Tà dạ vô hối – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối

    Chương 11: Một trong những lạc thú

    Dạ Hạo Thiên đã đoán trước phản ứng của Dạ Hối.

    Thân ảnh Dạ Hối chậm rãi tiêu thất, Dạ Hạo Thiên thu hồi nụ cười trên mặt. Nhớ tới lần gặp mặt đầu tiên của hai người, bộ dáng chật vật của Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên nhớ lại vẫn cảm thấy mới mẻ.

    Mắt phượng nhướn lên u ám, buông mắt nhìn hai bên trái phải, Dạ Hạo Thiên mở miệng hỏi:” Dung Thanh, ngươi nói xem trẫm gần đây thay đổi phải không?”

    ” Khởi bẩm bệ hạ, nô tài không cảm thấy như vậy.” Giọng nói như trước không có sóng, DungThanh buông mắt, bộ dáng phục tùng. Dạ Hạo Thiên nhíu mày:” Nga? Phải không?”

    Mắt híp lại, tay chống cằm, ánh mắt Dạ Hạo Thiên lướt qua trên người Dung Thanh trở nên lợi hại vài phần:” Ngươi cảm thấy trẫm không thay đổi?”

    Ngữ điệu có chút nguy hiểm, nhưng Dung Thanh không sợ chút nào. Theo Dạ Hạo Thiên lâu như vậy, hắn biết rõ người nọ khi nào tức giận thật sự, người này bây giờ chỉ đang đùa mà thôi.

    ” Nô tài ngu dốt.” Dung Thanh không dám nói, Dạ Hạo Thiên đích thực không thay đổi, chính là hài tử kia vừa rời đi thì thay đổi. Dung Thanh lần đầu tiên thấy Dạ Hối thì khẳng định hài tử kia về sau nhất định sẽ được Dạ Hạo Thiên biệt đãi (phân biệt đối xử), nhưng sau này thì sao?

    ” Ngươi càng ngày càng hiểu rõ trẫm.”

    ” Nô tài không dám.”

    Dạ Hạo Thiên cười mắng một tiếng. Ngồi thẳng lưng, tiện tay lật tấu chương trên bàn xem, mỗi bản không phải ca tụng công đức thì chính là bẩm báo một ít chuyện lông gà vỏ tỏi không đáng nhắc đến.

    Dạ Hạo Thiên bĩu môi, nghĩ bản thân có nên dạy đám người đó viết tấu chương như thế nào không? Loại tấu chương vô ích này, căn bản là khảo nghiệm tính nhẫn nại của hắn.

    Ngẩng đầu hỏi:” Người còn chưa tới sao?”

    ” Khởi bẩm bệ hạ, người đang ở bên ngoài đợi gặp.”

    Dạ Hạo Thiên khoát tay một cái nói:” Gọi đến.”

    ” Vâng.” Dung Thanh lĩnh mệnh đi.

    Bên ngoài ngự thư phòng không xa có một nữ tử thướt tha vận cung trang ( trang phục hoàng cung) đang đứng, tóc được cố định bằng chiếc trâm phượng, cánh phượng giương cao, đuôi phượng rũ trước trán, làm cho dung mạo của nàng tăng thêm vài phần khí thế không dám chạm đến.

    Trông thấy dáng người thướt tha, trong mắt Dung Thanh hiện vẻ phức tạp, rồi ngay lập tức cúi đầu thu liễm, tiến lên cung kính mở miệng nói:” Hoàng hậu nương nương, bệ hạ mời người vào.”

    Thấy hắn, Thẩm Ngọc Hạ nhoẻn miệng cười, nhưng nụ cười còn chưa thành hình thì đã tiêu tán, Dung Thanh còn đang trong tư thế hành lễ, càng khiến cho sắc mặt của nàng càng thêm cứng nhắc.

    ” Hoàng hậu nương nương, bệ hạ cho mời người vào.” Lặp lại một lần nữa, sợi tóc rủ xuống che đi biểu cảm khuôn mặt của Dung Thanh.

    Thẩm Ngọc Hạ nhìn hắn, muốn nói gì đó, lại thôi, khẽ cắn môi dưới. Chỉnh lý một chút. Vẻ mặt Thẩm Ngọc Hạ có chút chật vật, dứng thẳng lưng:” Bổn cung đã biết.” Theo Dung Thanh vào ngự thư phòng.

    ” Thần thiếp tham kiến hoàng thượng.” Dịu dàng cúi đầu, cười nhẹ nhàng yếu ớt, dưới ống tay áo rộng thùng thình, Thẩm Ngọc Hạ khẽ nắm chặt khăn tay.

    ” Bình thân.” Dạ Hạo Thiên ngẩng đầu, thản nhiên nhìn nàng, nhếch môi cười đắc ý bất minh:” Những người khác lui ra.”
    Dung Thanh cúi đầu hành lễ, dẫn đám tiểu thái giám nối đuôi nhau ra ngoài.

    Nhìn chằm chằm theo đường nhìn của Thẩm Ngọc Hạ, tuy mặt không đổi sắc nhìn Dung Thanh lui ra ngoài, nhưng ánh mắt có chút buồn bã. Dạ Hạo Thiên đều thu hết vào mắt.

    Phục hồi tinh thần đối diện với ánh mắt hứng thú mười phần của Dạ Hạo Thiên, Thẩm Ngọc Hạ có chút gian nan cúi đầu:” Không biết hoàng thượng triệu thần thiếp đến đây là vì chuyện gì?”

    ” ” Hoàng hậu ” nghĩ sao?”

    Dạ Hạo Thiên nhấn mạnh cách xưng hô, khiến Thẩm Ngọc Hạ chỉ có thể liều mạng xoắn chiếc khăn trong tay “…Thần thiếp không biết, hoàng thượng có chuyện gì cần phân phó?”

    Không vội giải thích thắc mắc trong lòng nàng, Dạ Hạo Thiên trái lại hỏi:”Dung Đại tổng quản vài ngày trước đó bị thương, không biết hoàng hậu có nghe qua chưa?”

    Thẩm Ngọc Hạ thân thể cứng đờ, bỗng nhiên ngẩng đầu lên nhìn hắn:” Ngươi đả thương hắn?” Biết được tin tức như vậy, nữ tử ôn nhu không còn phong thái thong dong nữa. Xé đi vẻ mặt cung kính bên ngoài, Thẩm Ngọc Hạ nhìn chằm chằm Dạ Hạo Thiên, trong mắt mang theo hận ý:” Ngươi đã đáp ứng ta sẽ không động đến hắn!”

    Nhắc tới Dung Thanh thì phản ứng của nàng luôn thú vị như vậy a!

    Đối với vị hoàng hậu này, Dạ Hạo Thiên cũng xem như là dung túng nàng, dù sao đây cũng là một trong những lạc thú của hắn.

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày, đối với chất vấn của nàng ngoảnh mặt làm ngơ, nghiêng mình dựa ngự án, tư thái biếng nhác, nhàn nhạt nhắc nhở:” Hoàng hậu, chú ý thái độ của nàng.”

    Thẩm Ngọc Hạ nhìn hắn không nói lời nào, ngẩng cao cằm, không cần phải nói, bây giờ trong mắt nàng, Dạ Hạo Thiên là một tiểu nhân không giữ lời hứa.

    Dạ Hạo Thiên không giận ngược lại cười, “Trẫm nói qua là không động đến hắn.” Mắt phượng nhẹ nhàng nhướn lên, Dạ Hạo Thiên híp mắt lại:”Nhưng không có nghĩa là hắn tổn hại đến mệnh lệnh của trẫm mà lông tóc vô thương.”

    Ngữ khí của hắn rất nhẹ, cũng không nghe ra dấu hiệu tức giận, nhưng ánh mắt khẽ tối đi, Thẩm Ngọc Hạ bất giác rụt thân thể.

    ” Hoàng thượng…vì sao lại nói cho thần thiếp?”

    ” Hôm nay trẫm cho ngươi xem.” Dạ Hạo Thiên rút từ trong đống tấu chương ra một bản vứt xuống trước mặt Thẩm Ngọc Hạ:” Xem đi.”

    ” Đây là…” Thẩm Ngọc Hạ nhặt lên, thoáng nhìn qua vài lần, lập tức hiểu. Nhìn thoáng qua chữ kí bên trên.

    Đối phương cũng coi như là có thế lực, Thẩm Ngọc Hạ biết những người khác trong cung cũng đang rục rịch:” Hoàng thượng muốn thần thiếp làm như thế nào?”

    “Ngũ hoàng tử Dạ Hối, hoàng hậu đã gặp qua chưa?”

    Thẩm Ngọc Hạ lắc đầu, vị hoàng tử này nàng mặc dù có nghe qua, nhưng Dạ Hạo Thiên vẫn không tỏ rõ ý, nên nàng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Nghĩ đến gần đây Dạ Hạo Thiên coi trọng Dạ Hối, lại liên tưởng đến tấu chương kia, Thẩm Ngọc Hạ kinh ngạc hỏi:” Ý của hoàng thượng là…”

    Đối với biểu hiện kinh ngạc của nàng, Dạ Hạo Thiên lơ đễnh cười cười:” Hoàng hậu không có việc gì, thì đi lại chỗ Kiền Minh điện nhiều một chút, ngũ hoàng tử từ nhỏ mất mẹ, đối xử với mọi người lạnh lùng, Trẫm luôn kì vọng hoàng hậu có thể hảo hảo giáo dục cho y.”

    Nghĩ đến vẻ mặt sau khi Dạ Hối nghe được tin tức này, Dạ Hạo Thiên khóe môi độ cong càng lúc càng lớn. Lúc nữa không có việc gì thì đi Kiền Minh điện xem hài tử kia!

    Mặc dù có chút nghi hoặc đối với ánh mắt của hắn, nhưng Thẩm Ngọc Hạ biết lúc nào thì nên hỏi nhiều lúc nào không, cúi người thi lễ:” Thần thiếp đã biết, thần thiếp sẽ dùng tâm giáo dục ngũ hoàng tử, xin hoàng thượng hãy yên tâm.”

    Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay, ý bảo nàng không có việc gì nữa thì có thể trở về..

    Cầm khăn tay trong tay lần thứ hai nắm chặt, Thẩm Ngọc Hạ cắn cắn môi, do dự một chút, nhẹ nhàng mở miệng hỏi:” Hắn…thương tích có nặng không?”

    ” Chỉ là một chưởng mà thôi, trẫm chuẩn hắn nghỉ ngơi vài ngày, còn có thuốc do thái y kê đơn, hoàng hậu cứ yên tâm đi.”

    ” Tạ ơn hoàng thượng, thần thiếp xin cáo lui.”

    Nhìn nàng rời đi, Dạ Hạo Thiên khóe môi gợi lên một đường trào phúng.

    Ra sức làm việc, ngấm ngầm chịu đựng, vì tình yêu mà bán mạng cho kẻ khác, hắn không thể nào hiểu được loại ái tình này, chỉ cảm thấy ngu xuẩn.

    Đường nhìn trở lại trên ngự án, Dạ Hạo Thiên bĩu môi cảm thấy không thú vị.

    Sau chuyện đó, người trong cung thu liễm rất nhiều. Ngẫu nhiên có vài manh mối nhỏ của mấy tên tép riu, tuy rằng vẫn muốn buông dây dài câu cá lớn, nhưng sư phụ có lệnh, trước khi Nhiên nhi trở về thì phải dọn dẹp sạch sẽ… Cũng không biết Nhiên nhi lúc nào sẽ trở về?

    Dạ Hạo Thiên phỏng chừng, nhanh nhất cũng mất 5 năm 8 năm.

    ” Ảnh tam.”

    ” Có.” Ngự thư phòng không có thêm người nào ra vào, chỉ có một âm thanh từ góc tường truyền đến.

    ” Ảnh tứ có truyền tin tức gì trở lại chưa?”

    ” Không có.”

    Ảnh vệ cấp Diệp Minh Hàn đã bị hắn đưa cho Diệp Nhiên, Diệp Nhiên đi rồi, Dạ Hạo Thiên lo lắng cho hắn, để một ảnh vệ đi theo. Ảnh vệ chỉ truyền tin tức một lần, nói Diệp Minh Hàn sau khi trở về Ngạo Hàn cung thì bế quan trong hàn trì.

    Dạ Hạo Thiên vô lực ngăn cản, từ nhỏ hắn đã biết, hắn và sư đệ Diệp Minh Hàn tồn tại là vì một người, chỉ là không biết, người kia lại chính là Nhiên nhi.

    Nghĩ đến việc Dạ Hối và Diệp Nhiên giống nhau đều là người đến từ tương lai, đều không phải là hạng người tầm thường… Dạ Hạo Thiên đứng dậy.

    Hắn nếu muốn đem Dạ Hối làm tấm bình phong, Dạ Hối tất nhiên biết, nhưng hài tử đó sẽ không quan tâm, y thực sự hiểu điều này có ý nghĩa là gì?

    Dạ Hạo Thiên hôm đó cũng không hỏi kiếp trước của Dạ Hối, mặc dù rất hứng thú với thiên hạ của ngàn năm sau, nhưng…khi đó Dạ Hối không tiếp nhận Dạ Hạo Thiên, khi đó Dạ Hối đối với Dạ Hạo Thiên mà nói chỉ là một người xa lạ, mà Dạ Hạo Thiên hắn tại sao lại đi quan tâm chuyện của một người xa lạ?

    Nhưng mà, nếu như đột nhiên có ngày nào đó hứng thú, không chừng sẽ muốn biết. Ngàn năm sau Dạ Hạo Thiên khẳng định mình đã hóa thành cát bụi, Huyền quốc ngàn năm sau sẽ như thế nào? Đến lúc đó không chừng đã bị diệt từ lâu.

    Cũng không có gì không tốt, không phải sao?

    Trên đường đi đến Kiền Minh điện, Dạ Hạo Thiên nhìn quanh các đình đài lầu các, núi giả tinh xảo, trên mặt mang theo ý cười rời rạc.

    Chương 12: Trò hay mở màn

    Hiện tại Dạ Hối rất là sức đầu mẻ trán.

    Y gần đây chán ghét giao tiếp với nữ nhân, bởi vì cho dù không có lý do gì, bọn họ cũng đến gây sự. Đặc biệt còn mang theo một hài tử vênh váo tự đắc.

    ” Ngươi, ngươi tiểu tạp chủng không có mẹ dạy dỗ, bổn cung đặc biệt mang hoàng nhi tới thăm ngươi, ngươi đây là thái độ gì hả?” Chén trà sứ thanh hoa tinh mỹ bị đập xuống đất, Huệ phi một tay vỗ vào trên mặt bàn, ngón tay thon dài được sơn chăm chút chỉ vào Dạ Hối, hai mắt gần như muốn phun ra lửa.

    Tứ hoàng tử Dạ Minh Hâm lôi kéo góc áo của nàng, trừng mắt nhìn Dạ Hối.

    Dạ Hối hờ hững quét mắt qua mẫu tử nàng, đối với biểu hiện phẫn nộ của hai người họ, y không chút mảy may. Y cũng không muốn đáp lời, lần này còn mang theo người nhà, hai người nói là thăm hỏi, kỳ thực là diễu võ giương oai với vẻ mặt ôn hòa.

    Thấy Liên nhi muốn đi thu dọn chén trà bị ném, Dạ Hối ngăn cản nói:” Không cần, một lúc nữa tới thu dọn.””

    Liên nhi hơi bất an nhìn y một cái. Huệ phi trong hậu cung nổi danh không dễ chọc, Ngũ điện hạ đối đãi với nàng như vậy, chỉ sợ về sau…

    Đối với ánh mắt lo lắng của nàng, Dạ Hối xem như không nhìn thấy:”” Thăm cũng đã thăm rồi, Huệ phi nếu không còn chuyện gì khác thì mời trở về đi.””

    “”Ngươi…”” Y không chỉ không xin lỗi, thậm chí còn quang minh chính đại đuổi người đi, Huệ phi thiếu chút nữa nghẹn chết.”” Tốt, ngươi cái tiểu tạp chủng cũng dám đối với ta như vậy, ngươi chờ!”” Nàng lôi kéo Dạ Minh Hâm tức giận rời đi.

    ” Điện hạ… ”

    “” Không có việc gì, thu dọn đi.”” Ngắt lời khuyên can của Liên nhi, Dạ Hối quay người vào nhà.

    Y không nghĩ tới vừa về lại gặp một nhân vật khó đối phó như vậy, Liên nhi đi lên cái gì cũng chưa nói, suýt chút nữa bị một cái tát vung đến trên mặt.

    Dù không muốn so đo, nhưng Liên nhi dù sao cũng là người đi theo y lâu nhất, người của y há lại có thể nào để cho người khác tùy ý khi dễ. Chẳng qua là kéo Liên nhi lại, nhắc nhở Huệ phi một câu mà thôi, lại bày ra tư thái ấy…

    “Ngươi tại sao lại ở chỗ này?” Không nghĩ tới vào trong phòng lại thấy người không nên xuất hiện ở chỗ này. Dạ Hạo Thiên nằm nghiêng trên giường y, cầm quyển sách tùy ý đặt ở bên giường lật xem.

    Thấy Dạ Hối Dạ Hạo Thiên buông sách, đối với cách hỏi vô lễ của y từ lâu tập mãi đã thành thói quen.”” Chỗ hoàng nhi thật đúng là náo nhiệt a!””

    Đi đến ngoài điện, thấy Huệ phi đang đứng ở cửa, Dạ Hạo Thiên tự nhiên biết rõ tại đây xảy ra chuyện gì. Chuồn êm đến phòng Dạ Hối, tiếng ồn ào ở ngoài phòng tự nhiên cũng không bỏ qua.

    “Hừ.” Cũng không biết là do ai ban tặng, hừ lạnh một tiếng, Dạ Hối căn bản không muốn để ý đến hắn.

    “Nữ nhân kia tuy đầu óc không tốt, nhưng thế lực sau lưng nàng cũng không nhỏ, hoàng nhi vẫn là cẩn thận một chút mới tốt.”” Dạ Hạo Thiên ngồi dậy, sửa sang lại y phục vì nằm nghiêng mà thoáng mất trật tự một chút.

    “” Phẩm vị của ngươi thực đặc biệt.”” Nhớ tới vị Huệ phi kia mặc dù gương mặt không tệ, nhưng tính cách kia, lời nói kia, Dạ Hối mỉa mai nói.

    Dạ Hạo Thiên nhún nhún vai, có chút vô tội nói:”” Hoàng nhi có muốn nhìn bộ dáng nàng trước mặt phụ hoàng không?””

    “Không có hứng thú.”Đoán cũng có thể đoán được. Người trong hoàng cung người trước người sau ai mà không có hai bộ mặt.

    Ngồi xuống trên ghế, Dạ Hối nhìn Dạ Hạo Thiên hỏi: “Ngươi tới làm gì?”

    “Hoàng nhi đoán?””
    Dạ Hối không nói lời nào, chỉ là hờ hững nhìn xem hắn.

    “”Mấy ngày tới, phỏng chừng hoàng hậu sẽ thường xuyên đến, hoàng nhi không được cư xử với nàng vô lễ như Huệ phi.””

    Dạ Hối đơn giản nhếch miệng:”” Người không phạm ta, ta không phạm người!”

    Dạ Hạo Thiên cười khẽ một tiếng, đối với lời nói biểu hiện ra không thỏa hiệp của y cũng không quá để ý.”” Hoàng hậu là do trẫm an bài.”” Hắn tin tưởng nếu nói như vậy, Dạ Hối tất nhiên có thể hiểu được ý tứ trong đó.

    Quả nhiên, dừng lại một chút, ánh mắt Dạ Hối bỗng nhiên trở nên lạnh vài phần:”” Ngươi sẽ không phải là muốn…””

    Dạ Hạo Thiên buông tay, vẻ mặt vô tội:”” Sư phụ nói ta đem mọi việc đều xử lý thỏa đáng, cho nên chỉ có thể nói trước, miễn cho đến lúc Nhiên nhi trở về nếu như bị cuốn vào xảy ra chuyện gì, phụ hoàng sẽ bị sư phụ cùng sư thúc ngươi đuổi giết đấy.””

    “…” Dạ Hối trầm mặc sau nửa ngày một lúc, đột nhiên đứng lên.

    “” Hoàng nhi đang làm cái gì?”” Thấy y không nói lời nào, đột nhiên đứng dậy bắt đầu thu dọn đồ đạc, Dạ Hạo Thiên hiểu, trong mắt nhàn nhạt không vui.”” Hí đã mở tràng, nửa đường định rời đi, là không được a!””

    “”Vậy ngươi bây giờ liền giết ta đi!”” Vứt bỏ quần áo đang thu thập trong tay xuống, Dạ Hối ánh mắt nặng nề nhìn Dạ Hạo Thiên.

    Y cho rằng Dạ Hạo Thiên đem mình đẩy ra chỉ là muốn câu người nào đó, dù sao có hắn che chở, một hồi cũng không thể chết được, Dạ Hối cũng không quá để ý, bởi vì biết rõ cự tuyệt cũng vô dụng.

    Ai biết cái người này vậy mà muốn cho y cùng mấy vị hoàng tử chơi cái tiết mục Cửu Long đoạt trích? (chính là cái tiết mục mấy anh đấu đá nhau để giành ngôi vị ấy)

    Trước không nói y đã sớm phiền chán những chuyện như thế, lại càng không nói y không có thế lực đằng sau, hơn nữa làm một người hiện đại, sống trong thâm cung cùng người so tâm kế, y rất tự mình hiểu lấy.

    Chết sớm chết muộn đã đều là chết, còn không bằng sớm chết sớm siêu sinh.

    “Hoàng nhi chẳng lẽ không tin tưởng phụ hoàng?”

    Đây là một câu vô nghĩa.”Không tin!”

    Y trả lời quá mức sạch sẽ lưu loát, Dạ Hạo Thiên bỗng nhiên khiêu mi, bên trong con ngươi có xu thế mưa gió nổi lên.

    Đối với sự tức giận của hắn, Dạ Hối không sợ chút nào, chỉ mở to đôi con ngươi tối như mực, vô ba vô lan nhìn hắn. Dù sao cũng vừa mới chết, cho dù Dạ Hạo Thiên muốn uy hiếp y, y cũng phải giành lợi thế trước mới được.

    Thật lâu sau…”” Mà thôi.”” Người thỏa hiệp trước tự nhiên là Dạ Hạo Thiên. Đột nhiên phát hiện, chính mình trước mắt người này luôn không có biện pháp.

    Thu liễm khí thế, Dạ Hạo Thiên giải thích:”” Lão đại sau lưng có Tô gia, lão Nhị sau lưng có Tề quốc, lão Tam sau lưng là Ngôn gia, lão Tứ sau lưng là Trần gia cùng Vương gia, lão Lục còn nhỏ, nhà mẹ đẻ cũng không có gì thế lực lớn, tính tình đoán chừng mai sau cũng không lập được thành tựu, về phần ngươi, trẫm an bài hoàng hậu cùng với Trầm gia sau lưng nàng, hơn nữa có trẫm che chở, hoàng nhi đại khái không cần phải lo lắng.”

    “Ta không có hứng thú.”Dạ Hối như cũ cự tuyệt rất dứt khoát.

    “Vậy sao? Hoàng nhi đối với ngôi vị hoàng đế một chút cũng không cảm thấy hứng thú.” Khuyên bảo không có hiệu quả, Dạ Hạo Thiên chỉ có thể thử dụ dỗ.

    Chỉ là hắn đã quên, người trước mặt này cũng không đơn thuần chỉ là tiểu hài tử.

    “Không có hứng thú!” Dạ Hối chán ghét nhíu mày. “Dạ Hạo Thiên, không cần thăm dò, ta đối với ngươi cùng cái ghế của ngươi một chút hứng thú cũng không có, nếu như bây giờ ngươi chịu thả ta xuất cung, hoặc để cho ta quay trở lại lãnh cung, ta sẽ rất cảm kích ngươi!””

    Lời nói của y quá mức kiên quyết, vẻ mặt chán ghét, chưa bao giờ giảm.

    Dạ Hạo Thiên nghĩ, nếu như phần quật cường phần này có thể sử dụng ở chỗ khác thì tốt rồi.

    “”Hoàng nhi hà tất phải dầu muối không tiến như vậy!”” Chống cằm nhìn y, Dạ Hạo Thiên tư thế lười biếng:”” Thân là hoàng thất, hoàng nhi thực cho rằng xuất cung hoặc là trốn ở lãnh cung cả đời, liền có thể đảm bảo cả đời không lo? Phụ hoàng tinh tế giải thích, hoàng nhi vì sao còn không hiểu, kẻ sống sót trong tất cả hoàng tử, không tranh giành không cướp đoạt ngoại trừ lão Lục, còn có ai?”

    Dạ Hối mím môi nhìn hắn.

    Y không phải không hiểu, chỉ là không muốn hiểu, lúc trước thời điểm biết rõ chính mình đang ở trong hoàng gia, liền biết về sau rất nhiều sự tình đã được định trước. Ngay cả sinh tử cũng thế.

    Thấy y thần sắc quật cường, rõ ràng khuôn mặt non nớt, trong mắt lại hiện lên mấy phần thê lương, Dạ Hạo Thiên nhướn mày.

    “Dạ Hạo Thiên, ngươi thả ta ra!” Cũng không biết Dạ Hạo Thiên là làm sao làm được, luôn tại thời điểm Dạ Hối không hề phòng bị đem y ôm đến trong ngực, lúc sau nhận ra, Dạ Hối dốc sức liều mạng giãy dụa.

    Bởi vì phẫn nộ mà hai mắt sáng trong, Dạ Hạo Thiên cười vô cùng sung sướng. Xem, đây mới là bộ dạng mà một đứa bé nên có nha.

    Vỗ vỗ đầu Dạ Hối, coi nhẹ việc y trợn mắt nhìn mình, Dạ Hạo Thiên giống như đùa sủng vật nói:” Hoàng nhi ngoan ngoãn nghe lời, phụ hoàng liền buông tay, như thế nào?”

    “Dạ Hạo Thiên!”Dạ Hối cắn răng, người này có dám hay không vô sỉ như vậy?

    Giãy như thế nào cũng không thoát khỏi cánh tay như là vòng sắt, Dạ Hối thậm chí có thể cảm thấy được mùi huân hương nhàn nhạt trên người Dạ Hạo Thiên. Khoảng cách tiếp cận quá gần, luôn khiến Dạ Hối toàn thân không được tự nhiên.

    Y nghiêng đầu, không nhìn tới mắt phượng Dạ Hạo Thiên bởi vì sung sướng mà nhẹ nhàng câu dẫn, lộ ra chút nghi hoặc:” Trước thả ta xuống.””

    Nghe lời nói thỏa hiệp của y, Dạ Hạo Thiên nhún nhún vai, có chút tiếc hận buông tay ra, Dạ Hối lập tức nhảy ra xa.

    Sửa sang lại quần áo có chút mất trật tự, Dạ Hối nhìn hắn nói:” Nói trước, ta mặc kệ kết quả như thế nào, cái vị trí của ngươi ta tuyệt đối không có khả năng ngồi lên.”

    “Trẫm rất ngạc nhiên.”Đánh giá Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên mắt lộ nghi hoặc.”Thế nhân đều muốn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, như thế nào chỉ có hoàng nhi ghét bỏ?”

    “Không chỉ là ta.”

    “Nga?”

    “Ngươi đi hỏi Diệp Nhiên cùng cha hắn.”

    Lấy một người chịu trách nhiệm của thiên hạ, gánh ngàn vạn bá tánh, hưng cũng có người mắng, suy cũng có người mắng, còn phải khắp nơi phòng bị, phòng đại thần, phòng họ hàng bên vợ, phòng ngoại thích… Thiên hạ này làm hoàng đế vất vả cật lực lại không được cám ơn.

    Dạ Hạo Thiên lắc đầu cười khẽ:”” Không phải ai cũng thông minh như sư đệ, Nhiên nhi cùng hoàng nhi như vậy.”” Trách nhiệm càng lớn, hạn chế cũng càng nhiều, vật có một mặt chính, tất có một mặt phản.

    Hắn đứng lên, khoát tay áo:”” Ngày mai đừng quên đến chỗ trẫm một chuyến.””

    Dạ Hối bĩu môi. Nói là chọn thị vệ, không bằng nói Dạ Hạo Thiên đã an bài tốt người, có tất yếu phải để cho mình đặc biệt đi một chuyến không?

    Chương 13: Vương gia có nữ nhi

    “Tức chết Bổn cung rồi!”

    Trong điện Đức thịnh, đầy đất là một mảnh hỗn độn. Huệ phi cũng chưa hết giận, vươn tay lấy bình hoa, Dạ Minh Hâm rốt cuộc nhịn không được:” Mẫu phi.”” Hắn tiến lên đè tay Huệ phi lại, nhắc nhở:”” Mẫu phi tháng này đã đập phá hai cái bình hoa rồi, cái này nếu vỡ nữa, nội vụ phủ sẽ không cung cấp.””

    “Ngươi…”Huệ phi cứng ngắc tay, bàn tay không co lại cũng không với tiếp được, một ngụm nghẹn ở ngực như thế nào cũng không phát ra được.

    Là nàng kêu con mình ở thời điểm nàng phát giận nhớ rõ phải ngăn cản, nhưng nàng đang trong cơn giận dữ, ngay cả cốt nhục đều oán, ngón tay run rẩy chỉ vào Dạ Minh Hâm mắng:” Ngươi không có tiền đồ! Nếu không phải vì ngươi, nếu không phải vì ngươi, mẫu phi làm sao sẽ bị một tiểu tạp chủng mà tức giận thành như vậy!””

    Bình hoa không thể nện, Huệ phi chỉ có thể quay đầu tìm kiếm đồ vật có thể đập, nhưng hết lần này tới lần khác đồ vật có thể đập trong Đức thịnh cung đều bị nàng đập nát rồi, tìm tới tìm lui, cuối cùng chỉ có thể oán hận đá những mảnh vỡ trên mặt đất, mắng đến nghiêng trời lật đất:”” Tiểu tiện nhân! Tiểu tạp chủng!”

    Huệ phi cảm giác nghẹn khuất, cực kỳ nghẹn khuất. Năm đó ở Vương gia, nàng được phụ thân cưng chiều lên trời như hòn ngọc quý trên tay, muốn cái gì có cái đó. Sau lại nhìn thấy thiên nhan, liền nhất tâm rơi vào tay giặc. Nàng từng cho rằng sau này khi tiến cung, bằng dung mạo của mình cùng thế lực phía sau, nhất định có thể đứng đầu hậu cung, nhưng không ai nghĩ tới, Dạ Hạo Thiên lại thú vào một nữ nhân như đèn cạn dầu.Cho dù là thế lực, hay dung mạo, thủ đoạn, thật vất vả nhịn nhiều năm như vậy, cho dù thỉnh thoảng có nhớ tới, lại từ trong lãnh cung lao ra một vị hoàng tử.

    Hậu đại của loạn thần tặc tử, không chết coi như là thánh sủng rồi, an an ổn ổn ở trong lãnh cung, nói không chừng còn có thể may mắn trưởng thành, mà hiện giờ… trong mắt Huệ phi nhiều thêm vài phần ngoan lệ.

    Cuối cùng mệt mỏi, phát tiết đủ rồi, Huệ phi sửa sang lại dáng vẻ mất trật tự của chính mình, nói với Dạ Minh Hâm:” Gọi hạ nhân tiến vào dọn dẹp.”

    Bọn hạ nhân Đức thịnh điện đã thành thói quen chủ tử thường xuyên sẽ ầm ĩ một trận như vậy, nghe được tiếng vang đều tránh ra rất xa, ngoại trừ Dạ Minh Hâm. Dù có tức giận đến mất đi lý trí, Huệ phi cũng không đến mức ra tay với người mình trông cậy nhất.

    Dạ Minh Hâm thấy nàng khôi phục thái độ bình thường, cũng thở dài một hơi.

    Đến cùng cũng chỉ là hài tử bảy tám tuổi, dù có trưởng thành đến đâu, vẫn là sẽ sợ.

    Chúng nha hoàn tay chân lanh lẹ dọn dẹp gian phòng, đem đồ vật từng cái xếp trở về chỗ cũ.

    Cũng khó trách Huệ phi nghẹn khuất, thân là Tần phi nhưng lại ngay cả tiểu thư nhà bình thường đều không bằng, lúc tức giận cũng không có quyền lợi được ném đồ vật thỏa thích.

    Mấy năm trước Dạ Hạo Thiên phát hiện hậu cung chi tiêu quá lớn, chỉ là bị hư hao đồ dùng trong nhà, nội vụ phủ mỗi ngày đều hao phí hơn vạn lượng bạc bổ túc (*) đúng lúc, chi tiêu ở hậu cung liền có hạn chế.

    (*: tu bổ lại như cũ)

    Thường đồ dùng trong nhà, như chén bát lá trà ly giá cả nhỏ, mỗi đồ mỗi tháng lĩnh dùng không được vượt qua bốn mươi lần, cho dù mỗi ngày nện một bộ, cái này cũng đủ đi?

    Đối với đồ dùng lớn, như cái bàn bình phong tủ giường, một năm lĩnh dùng không được vượt qua một lần. Đồ dùng trang trí, như như hoa bình bồn cây cảnh ngọc thạch, một năm lĩnh dùng không được vượt qua hai lần.

    Bạc của trẫm không phải chỉ dùng để dưỡng một đám người ở hậu cung. – – – đây là nguyên văn lời nói của Dạ Hạo Thiên.

    Bời vì những hạn chế này, đáng thương cho những người như Huệ phi tại nhà mẹ đẻ muốn cái gì có cái đó, vào trong cung lại khắp nơi bị hạn chế.

    Huệ phi có một lần đập vỡ triệt để, đành phải tìm nhà mẹ đẻ cứu tế. Chuyện này đối với Huệ mà nói, thật sự là xấu hổ chết người.

    Nếu không là vì như thế, nàng cũng sẽ không dặn đi dặn lại Dạ Minh Hâm lúc nàng đập đồ vật phải trông coi rồi.
    Đem phi tử làm đến nước này coi như là từ xưa đến nay rồi, cố tình lại là phương pháp của Dạ Hạo Thiên, Huệ phi cũng chỉ giận mà không dám nói gì.

    “Hâm nhi đến đây.” Vẫy tay với Dạ Minh Hâm, Huệ phi nhìn người duy nhất có thể trông cậy thay đổi cuộc sống của mình sau này.

    Nếu như con của mình có thể ngồi trên cái kia vị trí, vậy sau này muốn thế nào, còn không phải mình định đoạt!

    “Mẫu phi.”Dạ Minh Hâm nghe lời tiến lên, Huệ phi nhìn hắn mơ màng (yy).

    So với tương lai Huệ phi nghĩ, hắn càng quan tâm trước mắt:”Mẫu phi, hôm nay chuyện chúng ta đi Kiền Minh điện, nếu như bị phụ hoàng biết, sẽ không có chuyện gì đi?”

    “…” Quá nhanh bị kéo về sự thật, Huệ phi có chút không vui nhìn hắn:”Ngươi cho rằng phụ hoàng ngươi lại không biết?”

    “A?”

    Huệ phi cười lạnh một tiếng, “Chỉ sợ một lát sau, chuyện chúng ta đi Kiền Minh điện đoán chừng toàn bộ hoàng cung đều biết rồi.”

    Nếu như không phải những nữ nhân kia quá khôn khéo, nàng cũng sẽ không tự mình đi. Vốn ngay từ đầu là muốn lôi kéo, lại không nghĩ rằng tiểu đông tây kia lớn như vậy, ngay cả mọi người cũng không thấy được.”

    Nàng tính tình không tốt, tính nhẫn nại càng là không tốt. Đợi không được tự mình đi thử xem.

    Nếu như Hoàng Thượng thật sự sủng hắn như bên ngoài truyền, chung quy sẽ có động tĩnh.

    Nói cho cùng, Huệ phi là đánh cược. Lấy chính mình cùng Dạ Minh Hâm, đánh cuộc địa vị Dạ Hối ở trong lòng Dạ Hạo Thiên.

    Tốt xấu chính mình là người ở bên người hoàng thượng nhiều năm như vậy, hơn nữa có Hâm nhi, dù thế nào cũng sẽ không phân cao thấp với một đứa bé từ trong lãnh cung đi ra. Tuy nghĩ như vậy, Huệ phi vẫn là không tự giác xoắn tay ở bên trong khăn.

    Nếu như không phải đợi ngoài Kiền Minh điện cả buổi không thấy người, bị mấy nữ nhân nói bóng gió vàu câu, cũng sẽ không mất đi lý trí khiến bản thân gặp hiểm.

    Nếu như bị phụ thân biết, sẽ lại bị giáo huấn.

    Lại không biết trong nhà lão Vương gia đã biết chuyện này, thiếu chút nữa bị dọa ngất đi. Lão là người ngày đó cũng quỳ gối trong ngự thư phòng. Nhìn thấy Ngũ hoàng tử thái độ lãnh ngạo trước mặt hoàng thượng, mà hoàng thượng rõ ràng không có chút nào tức giận.

    Lúc tất cả mọi người đang suy đoán vị Ngũ hoàng tử có phải là người kế vị tiếp theo, thì cư nhiên xảy ra loại sự tình này? Vương thị lang lúc tỉnh lại nghĩ có phải hay không mình dạy dỗ nữ nhi không đúng cách rồi.

    Tuy cảm thấy có chút dư thừa, nhưng Dạ Hối ngày hôm sau vẫn là ngoan ngoãn đi một chuyến đến ngự thư phòng.

    Dung Thanh đứng hầu ở cửa, thấy y tới xoay người thi lễ một cái:”Ngũ điện hạ.

    “Dạ… Phụ hoàng có ở bên trong không?” Đến bây giờ Dạ Hối cũng vẫn không có thói quen xưng hô Dạ Hạo Thiên là “phụ hoàng”, chỉ là đôi khi người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu. Y cũng không muốn cuộc sống sau này của mình lại tăng thêm một ít phiền toái không cần thiết.

    “Bệ hạ ở bên trong, bệ hạ phân phó, nếu như điện hạ tới, trực tiếp đi vào, không cần thông báo.”

    “Ân.”Dạ Hối gật gật đầu, đẩy cửa vào.

    Vốn tưởng rằng bên trong chỉ có một mình Dạ Hạo Thiên, ai ngờ vừa vào cửa mới biết được trong phòng còn có một lão giả ngồi ngay ngắn bên trong. Dạ Hối sững sờ, ngẩng đầu nhìn Dạ Hạo Thiên.

    “Hoàng nhi đã đến.” Dạ Hạo Thiên đang lãnh đạm cùng lão giả nói chuyện, thấy y tiến đến, hướng y vẫy vẫy tay, sau lại nói với lão giả kia một câu:” Vậy thì làm phiền Khâu lão dụng tâm nhiều rồi.”

    Lão giả nhìn thoáng qua Dạ Hối, hiểu ý cười cười.”Thỉnh Hoàng Thượng yên tâm.”

    Hai người tiếp tục đối thoại, Dạ Hối nghe không hiểu, nhưng y biết rõ việc này tất nhiên có quan hệ với mình.

    Dạ Hối dò xét lão giả kia, tuổi chừng lục tuần, râu tóc đều lộ ra hoa râm, trên mặt lộ vẻ hồng hào, vẻ mặt hòa ái dễ gần cười. Dạ Hối nhìn lão giả, lão cũng đang nhìn Dạ Hối, ánh mắt nhẹ chuyển, lại không làm cho người ta chán ghét, một đôi mắt theo năm tháng thử thách đã lắng đọng vào bên trong con ngươi dường như có thể xem thấu hết thảy mọi việc.

    Lão giả ôn hòa gật đầu với Dạ Hối:”Ngũ điện hạ.”

    Dạ Hạo Thiên giới thiệu:” Vị này về sau sẽ dạy bảo hoàng nhi Khâu tiên sinh, theo như lễ, hoàng nhi nên qua đó chào hỏi.”

    Biết rõ Dạ Hạo Thiên là đang nhắc nhở y, Dạ Hối tiến lên, cũng không giống như không tình nguyện theo tưởng tượng của Dạ Hạo Thiên, y xoay người cúi đầu nói:”Dạ Hối bái kiến Khâu tiên sinh.”

    Với những người khác bất đồng, cảm giác mà vị Khâu lão tiên sinh này mang lại làm cho y nhớ tới vị viện trưởng đã từng đối xử với y rất tốt, đối với những người già như vậy, Dạ Hối trong lòng luôn tôn kính.

    Khâu lão vuốt vuốt râu gật đầu cười khẽ:” Ngũ điện hạ chớ đa lễ.” Lão đứng lên, nói với Dạ Hạo Thiên:” Sự tình Hoàng Thượng nói, lão hủ nhớ trong lòng, Hoàng Thượng cùng Ngũ điện hạ có việc trò chuyện với nhau, lão hủ không ở lâu.”

    “Khâu lão đi thong thả.”

    Dạ Hối đưa mắt nhìn lão rời đi, không khỏi có chút tò mò thân phận vị Khâu tiên sinh này. Dù sao y rất ít khi thấy Dạ Hạo Thiên đối với một người cung kính như vậy.

    ” Hiếu kỳ thân phận Khâu lão?” Quay đầu xem vẻ mặt Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên đã biết rõ y đang suy nghĩ gì. Người này tự xưng ngàn năm sau đến, cho tới bây giờ cũng không hiểu phải che giấu vẻ mặt của mình. Tâm tư của Dạ Hối đối với hắn mà nói vẫn là rất dễ suy đoán.

    Không có ý muốn giải thích, chỉ kết hợp với một đôi mắt phượng, Dạ Hạo Thiên cười đến mê người. Hắn chờ Dạ Hối chủ động hỏi thăm, chỉ là hắn cũng biết, đó là không có khả năng.

    Quả nhiên, Dạ Hối chỉ là lạnh lùng nhìn hắn một cái.”Không có hứng thú.”Cho dù trong nội tâm vốn là có một tí tẹo rất hiếu kỳ, bị Dạ Hạo Thiên hỏi, cũng liền mất vẻ hào hứng.

    Tốt xấu cùng Dạ Hạo Thiên đánh cho nhiều lần quan hệ như vậy, tối thiểu nhất y cũng biết, Dạ Hạo Thiên không chủ động giải thích sự tình, bản thân tốt nhất không nên hỏi nhiều. Bởi vì kia đại biểu chính là càng phức tạp vấn đề, biết càng nhiều, càng ảnh hưởng tâm tình.

    Ai bảo mình bây giờ chỉ là một tiểu hoàng tử chỉ có thể bị mặc người vân vê chà xát?

    Chương 14: Lựa chọn thị vệ

    Dạ Hối không hỏi, không có nghĩa là y không hiếu kỳ, nhìn Dạ Hạo Thiên, y đang nghĩ nếu mình nói bóng nói gió một chút, không biết có thể nhận được đáp án mình muốn hay không.

    “Hoàng nhi đang suy nghĩ gì vậy?”Dạ Hạo Thiên dù bận nhưng vẫn ung dung nhìn y.

    “… Không có gì.” Đến cuối cùng Dạ Hối vẫn quyết định quên đi, không hỏi. Dù sao một ngày nào đó sẽ biết.

    Không biết vì sao, Dạ Hối luôn không muốn tỏ ra yếu kém ở trước mặt Dạ Hạo Thiên, cảm giác giống như là chịu thua. Thế nhưng, Dạ Hạo Thiên không phải là đối thủ, trước mắt mà nói, Dạ Hạo Thiên cũng sẽ không xúc phạm tới y, nghĩ như vậy, Dạ Hối cũng cảm thấy chính mình có chút trẻ con.

    Thế nhưng, có quan hệ gì? Y hiện tại cũng chỉ là một hài tử mà thôi.

    Nhớ lại lúc trước khi bản thân vẫn là Quân Mạc Ngôn, cảm giác rất xa xôi, như là ký ức tồn tại trong trí nhớ của người khác, có chút xa lạ hồi tưởng lại, không mang một tia tình cảm.

    Y là Dạ Hối, y không cần thiết phải sống khôn khéo, mệt mỏi giống như Quân Mạc Ngôn.

    Đây là một loại buông thả, cũng là một loại thoải mái.

    Mải suy nghĩ về chuyện của mình, người ngồi ở ngự án phía sau đã không tiếng động đứng dậy đi về phía Dạ Hối.

    Cảm giác được khí tức của Dạ Hạo Thiên ở gần, Dạ Hối ngẩng đầu lên, chỉ thấy Dạ Hạo Thiên cách y một bước chân.

    Phản ứng đầu tiên đó là lui về phía sau, lại bị Dạ Hạo Thiên đưa tay bắt được.

    “Buông tay!” Dạ Hối tức giận hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn trừng hắn.

    Là lỗi của y, biết rõ Dạ Hạo Thiên không có chuyện gì cũng luôn thích trêu chọc y, ôm ôm ấp ấp là việc bình thường, nhưng lại vẫn ở trước mặt hắn thả lỏng cảnh giác.

    “Trẫm muốn biết một việc.”Ngồi xổm trước mặt Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên không tốn chút sức lực một tay giữ chặt y, một tay chống cằm nhìn y vô lực giãy dụa, hỏi:” Hoàng nhi nói mình đến từ thế giới ngàn năm sau, vậy tính cách hoàng nhi lúc đó như nào?”

    Đột nhiên tò mò xuất thân của Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên vẻ mặt rõ ràng muốn biết nhưng vẫn là nhịn xuống biểu tình cái gì cũng không hỏi.

    Dạ Hối từ lãnh cung dời ra ngoài đã hơn một tháng, trong khoảng thời gian này, Dạ Hạo Thiên hầu như mỗi ngày đều gặp y. Từ lần đầu tiên thấy y đã yêu thích biểu tình trống rỗng của y, đến bây giờ khi tức giận thì sẽ trừng mắt nhìn người khác, Dạ Hạo Thiên tận mắt chứng kiến tính cách Dạ Hối chuyển biến.

    Đó là lí do mà hắn bỗng nhiên muốn biết, tính cách Dạ Hối ngàn năm sau là như thế nào a?

    Thân thể Dạ Hối cứng đờ, vốn đang giãy dụa cũng dừng lại, y ngẩng đầu nhìn Dạ Hạo Thiên, vẻ mặt không đổi mở miệng:”Vì sao đột nhiên hỏi như vậy?”

    Mặc dù biết Dạ Hạo Thiên một ngày nào đó sẽ hỏi, thế nhưng ngay lúc Dạ Hối không hề chuẩn bị đột nhiên cứ như vậy mà đề cập, khiến Dạ Hối không biết dùng biểu tình gì nhìn hắn, hoặc là, chính mình phải trả lời hắn thế nào.

    Dạ Hạo Thiên nhún nhún vai:” Chỉ là hiếu kỳ mà thôi.” Hiếu kỳ trong thân thể hài tử này có phải thực sự chứa một đại linh hồn con người hay không. (*)

    (*) linh hồn người lớn, ta không biết để từ nào cho hay nên giữ nguyên bản gốc

    “Ta không muốn nói.” Dạ Hối lạnh lùng quay đầu đi hướng khác.

    “Vì sao?” Y càng không muốn nói, Dạ Hạo Thiên lại càng muốn biết. Hắn tới gần khuôn mặt căng ra tràn ngập cự tuyệt của Dạ Hối, một bên quan sát vẻ mặt của y, một bên suy đoán nói:” Chẳng lẽ quá khứ của hoàng nhi trải qua không tốt sao? Sinh ra trong một gia đình nghèo, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm? Hoặc là sinh tại gia định giàu sang, bị người thân hãm hại…”

    “Dạ Hạo Thiên ngươi đủ chưa?”

    Thái độ Dạ Hạo Thiên không thèm để ý đến việc bản thân mình không muốn bị suy đoán mà vẫn đề cập đến vấn đề này, Dạ Hối nội tâm không khỏi dâng lên chút tức giận, y quát lạnh một tiếng, đột nhiên xoay đầu lại:” Ngươi cho là ngươi…”
    Bởi vì đến quá gần, động tác quay đầu của Dạ Hối lại bất thình lình, Dạ Hạo Thiên dưới tình hình đó cũng không né tránh, môi mềm mại non nớt của Dạ Hối nhẹ nhàng ma sát khóe miệng Dạ Hạo Thiên.

    Hai người đều sửng sốt.

    Sau khi nhận ra, Dạ Hối che môi lui ra sau từng bước, chỉ vào Dạ Hạo Thiên:”Ngươi…” Bởi vì lời nói của Dạ Hạo Thiên mà dâng lên lửa giận, vì vậy mà vô ý làm ra động tác cẩu huyết, tiêu tán vô tung.

    Quá cẩu huyết rồi! Dạ Hối cho rằng nội dung loại kịch cẩu huyết này sẽ chỉ thấy trong phim truyền hình 8h trên TV, không nghĩ tới có một ngày mình cũng sẽ trải qua.

    ” Trẫm làm sao?” So với Dạ Hối thất kinh, Dạ Hạo Thiên lộ vẻ trấn định hơn. Hắn căn bản không đem cái hôn nho nhỏ này để ở trong lòng. Cái hắn càng để ý hơn, chính là từ ngữ cuối của Dạ Hối.

    Tuy rằng đó có thể không phải lời tốt đẹp, nhưng Dạ Hạo Thiên vẫn muốn biết Dạ Hối nghĩ như thế nào về hắn.

    Thấy hắn không có đem sự việc ngoài ý muốn kia để ở trong lòng, Dạ Hối thở phào nhẹ nhõm. Y sợ Dạ Hạo Thiên sẽ lấy chuyện này ra nói khiến y chán ghét, may mắn…

    Chỉ là, bị Dạ Hạo Thiên hỏi như vậy, nhớ lại đối thoại lúc trước của hai người, Dạ Hối rũ mắt, trầm mặc chống đỡ.

    Một người phải có bao nhiêu tàn nhẫn, mới có thể dùng thái độ điềm nhiên như vậy xé mở vết thương người khác? Cho dù đã không để ý tới nữa, nhưng vẫn không muốn bị đụng vào.

    Biểu tình một mực cự tuyệt khiến Dạ Hạo Thiên có chút không vui. Hắn không biết hắn chẳng qua nhất thời hứng khởi hỏi, tại sao lại khiến Dạ Hối mâu thuẫn lớn như vậy?

    Hắn càng ngày càng muốn biết quá khứ của Dạ Hối rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, thế nhưng hắn cũng biết, có một số việc càng nôn nóng thì lại càng không có kết quả.

    Nhìn Dạ Hối một hồi lâu sau, Dạ Hạo Thiên đứng lên, nói:” Cùng trẫm đến chỗ này.”

    “Đi đâu?”

    “Hoàng nhi lẽ nào đã quên hôm nay tới gặp trẫm để làm gì sao?”

    Nga… Chọn thị vệ.

    Ở Huyền quốc, các hoàng tử năm tuổi vào Thái Học viện đều có thể chọn hai gã thị vệ mang theo bên người, bởi vì Dạ Hối luôn ở trong lãnh cung, mới có thể kéo dài đến bây giờ.

    Đương nhiên, Dạ Hối lại càng muốn hắn quên.

    ( Không phải e ý muốn a công quên việc đi chọn thị về mà là quên chuyện e ý sống trong lãnh cung. Giải thích thế mọi người hiểu cả rồi chứ)

    Nói thật, loại chuyện này nói là bảo vệ thì càng giống như thuận tiện cho việc giám sát hơn, tư tưởng Dạ Hối ít nhiều cũng có chút bài xích, dù cho nó liên quan đến sự an toàn của y.

    “Bệ hạ, điện hạ.” Thấy hai người ra khỏi ngự thư phòng, Dung Thanh nghênh đón.

    Dạ Hạo Thiên hỏi hắn: “Tất cả an bài xong?”

    “Đã sắp xếp xong xuôi.”

    Về phần an bài cái gì, mấy người trong lòng đều biết rõ.

    Đi theo sau lưng hai người, Dung Thanh khuôn mặt một mực cúi xuống. Hắn sẽ không đi suy đoán Dạ Hạo Thiên an bài như vậy là có mục đích gì. Ở trước mặt Dạ Hạo Thiên, hắn thậm chí sẽ không liếc mắt nhìn Dạ Hối nhiều hơn một cái. Không nên quan sát, suy đoán, Dung Thanh tuyệt đối sẽ không làm.

    Có thể bình yên đi theo bên người Dạ Hạo Thiên nhiều năm như vậy, hắn có cách của mình.

    Dạ Hạo Thiên cũng không mang Dạ Hối đi nơi nào bí mật, vẫn là đi đến nơi các hoàng tử khác lựa chọn thị vệ. Trước đó đã an bài, người không liên quan đã thanh lọc một trận.

    “Hoàng thượng.” Quản sự tiến lên, Dạ Hạo Thiên gật đầu với hắn:”Người đâu?”

    “Hoàng thượng thỉnh đi theo thuộc hạ.”Quản sự dẫn bọn hắn đi vài bước, tiến vào một gian phòng:” Hoàng thượng, người được phân phó đều ở đây.”

    Hai hàng mười người, một thân quần áo hắc sắc ngắn, mặt không thay đổi đứng ngay ngắn, thấy Dạ Hạo Thiên, đồng thời quỳ xuống đất hành lễ:”Tham kiến hoàng thượng.”

    “Đứng lên đi.” Dạ Hạo Thiên ánh mắt lướt qua từng người, vốn chỉ là tùy ý nhìn thoáng qua, không nghĩ tới…

    “Làm sao vậy?” Cảm giác khí tức bên người Dạ Hạo Thiên khẽ biến, Dạ Hối xoay đầu lại, nhìn lông mày hắn nhẹ chau lên rồi biến mất, trở lại vẻ lạnh lùng nghiêm nghị, Dạ Hối mắt lộ nghi hoặc.

    Đã xảy ra chuyện gì sao?

    Nói là chọn thị vệ, Dạ Hối cũng không có từng bước từng bước quan sát kỹ. Sau khi vào phòng y chỉ là ngẩng đầu nhìn lướt qua mấy người, ánh mắt tùy ý ngay cả dung mạo bọn họ cũng không nhìn rõ.

    Y biết Dạ Hạo Thiên đã sắp xếp xong xuôi, y chỉ cần đợi kết quả cuối cùng là được. Cho nên y căn bản không biết Dạ Hạo Thiên đột nhiên thay đổi thái độ là vì cái gì.

    “Các ngươi lui xuống trước đi.”

    “Vâng.”

    Ngay cả Dung Thanh cũng thối lui đến bên ngoài cửa, chỉ là trước khi đóng cửa, hắn có chút lo lắng nhìn thoáng qua Dạ Hạo Thiên. Dạ Hạo Thiên xua tay, trong phòng chỉ chừa lại hắn và Dạ Hối.

    Lại đột nhiên tới gần, Dạ Hối thoáng hơi nhíu mày nhưng cũng không lùi lại, ánh mắt y chạy theo đường nhìn của Dạ Hạo Thiên. Mặc dù có điểm phát hiện muộn màng, nhưng thái độ của Dung Thanh cũng khiến Dạ Hối minh bạch, trong phòng này có một người không trong dự định của Dạ Hạo Thiên tồn tại.

    Dạ Hạo Thiên lạnh lùng nhìn trong mười người lại thừa ra một khuôn mặt lạ lẫm không có trong trí nhớ, hơi khiêu phượng mâu.

    Đợi cả buổi đối phương cũng không làm hành động gì khác, không biết là vì bị phát hiện, hoặc mục đích của đối phương không phải là tới ám sát. Mặc kệ nói như thế nào, lẫn được vào trong giữa đám người này, nhất định là cùng người bên cạnh có liên quan.

    Cân nhắc một thoáng mạo hiểm đem người lưu lại, Dạ Hạo Thiên trong mắt hiện lên sát ý, thần sắc trên mặt lại không thay đổi chút nào.

    Dạ Hạo Thiên nhìn người nọ, vừa muốn mở miệng, người nọ đã có động tác trước.

    “Hoàng Thượng.”

    Trong mười người, có một tên đột ngột đứng dậy, không tới gần, chỉ là bỗng nhiên đưa tay, lộ ra một vật.

    Trên lệnh bài được khắc hình cây gỗ mun đơn giản, không có hình trang trí dư thừa, chỉ có một chữ “Giết”, đỏ tươi giống như được tưới máu lên, lại khiến cho mỗi người chứng kiến đều lộ ra vẻ mặt kinh hãi.

    Dạ Hối nhìn về phía Dạ Hạo Thiên, chỉ thấy hắn nhíu mày, hiển nhiên là biết đạo lệnh bài này.

    Dạ Hạo Thiên hỏi người nọ:” Minh Đường lần này ra nhiệm vụ gì?””

    Người nọ đáp: “Không phải nhiệm vụ, là lệnh của cung chủ.”

    “”Nga”” Thấy ánh mắt hắn vài lần dừng trên người Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên hỏi:”” Mệnh lệnh gì? Lại có liên quan với hoàng nhi?””

    “Đúng vậy.” Người nọ thu lệnh bài, lướt qua những người khác đi đến trước mặt Dạ Hối, hai tay ôm thành quyền:”” Minh Đường ảnh tam, tham kiến Ngũ điện hạ.””

    Chương 15: Minh Đường nhúng tay

    Một màn trước mắt làm Dạ Hối không biết ứng đối như thế nào, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn Dạ Hạo Thiên.

    Dạ Hạo Thiên cũng đang nhìn y, ý vị thâm trường cười:”” Thậm chí ngay cả ảnh tam trong ngũ ảnh cũng phái đi, hoàng nhi thật có bản lĩnh a.””

    “…?” Dạ Hối hoàn toàn không rõ chuyện gì đang xảy ra.

    Dạ Hạo Thiên cũng không có ý định giải thích, hỏi ảnh tam:” Nguyên văn lời của của cung chủ các ngươi là gì?””

    “Không tiếc bất cứ giá nào bảo vệ Ngũ hoàng tử, đợi thiếu cung chủ quay…”

    “Không tiếc bất cứ giá nào?” Dạ Hạo Thiên sờ lên cái cằm, như có điều suy nghĩ:”” Sư đệ đây là ngay cả ta cũng không tin a!””

    Dạ Hối trừng mắt nhìn, có chút không lý giải được tình huống hiện tại.

    Sư đệ Dạ Hạo Thiên là phụ thân Diệp Nhiên, đối phương muốn bảo vệ Dạ Hối, hơn nữa còn không tiếc bất cứ giá nào, vì cái gì? Yêu ai yêu cả đường đi lối về sao?

    Về phần thiếu cung chủ trong miệng hắn, không cần phải nói đó là Diệp Nhiên. Trước khi Diệp Nhiên chưa quay trở lại, Diệp Minh Hàn để lại người bảo hộ y, nói cách khác Diệp Minh Hàn làm như vậy, chỉ là vì Diệp Nhiên.

    Như vậy, Dạ Hạo Thiên nói Diệp Minh Hàn ngay cả hắn cũng không tin là có ý gì?

    Thấy Dạ Hối vẻ mặt trầm tư, Dạ Hạo Thiên khiêu mi cười cười:”” Người mà Minh Đường muốn bảo vệ từ trước đến nay luôn rất bảo đảm, cái này hoàng nhi có thể yên tâm a?”

    Nghe được ý tại ngôn ngoại trong lời của hắn, mâu quang càng lạnh hơn vài phần:”” Ngươi nếu như không bắt ta tham gia, ta sẽ càng yên tâm.””

    “Không được a!” Dạ Hạo Thiên cười tà ác, mắt phượng khiêu lên như đang nổi lên âm mưu:”” Diễn hí thiếu mất hoàng nhi, sẽ không đặc sắc nữa.””

    Dạ Hối bĩu môi, dù sao mặc kệ hắn nói như thế nào, Dạ Hạo Thiên cũng sẽ không buông tha việc muốn kéo mình xuống nước.

    Cũng may, đã có Diệp Minh Hàn chiếu cố, trước khi Diệp Nhiên quay trở lại, Dạ Hối tin tưởng cho dù có một ngày y mất đi giá trị tồn tại đối với Dạ Hạo Thiên, y cũng sẽ không lo lắng tính mạng của mình.

    Dạ Hối đột nhiên hoàn hồn, bắt đầu từ khi nào, bản thân đã quý trọng sinh mệnh này rồi?

    “Ảnh tam.” Dạ Hối đột nhiên mở miệng hỏi: “Cung chủ các ngươi có nói Diệp Nhiên lúc nào thì trở về không?””

    “Bẩm điện hạ, ảnh tam không biết.”

    “Nha.” Dạ Hối hơi thất vọng.

    Y đã bắt đầu tưởng niệm cái người giúp mình thoát ra khỏi sương mù, làm cho bản thân có cảm giác thật ấm áp.

    Y lại hỏi Dạ Hạo Thiên:”” Diệp Nhiên lúc nào sẽ trở về?”

    Mâu quang Dạ Hạo Thiên trầm xuống, hắn đột nhiên phát giác nhi tử tâm tư dường như luôn không chào đón mình, mà lại thường xuyên nhớ thương sư điệt hắn.

    “Không biết sao?”

    Vấn đề này y từ lúc Diệp Nhiên rời đi đã hỏi qua Dạ Hạo Thiên, Dạ Hạo Thiên nói hắn chưa đến mức quên hoàn toàn. Hỏi thêm lần nữa cũng sẽ không thay đổi cái gì, Dạ Hối rũ mắt.

    “Hoàng nhi có phải quên một việc hay không?” Dạ Hạo Thiên nhắc nhở y.

    “Cái gì?”Dạ Hối theo tầm mắt của hắn nhìn sang, tuyển thị vệ sao?:” Ngươi xem rồi an bài a, Tam, chúng ta đi ra ngoài trước.”

    Cửa mở, Dung Thanh vẻ mặt đề phòng canh giữ ở cửa ra vào, lúc nhìn đến người bên cạnh Dạ Hối, sửng sốt một chút rồi lập tức khôi phục thái độ bình thường.

    “Ngũ điện hạ…”

    Còn chưa chờ hắn nói thêm cái gì, Dạ Hạo Thiên đã theo sát phía sau mà ra: “Dung Thanh.”

    “Có nô tài.” Nhanh chóng xoay người tiến lên, Dung Thanh cung kính chờ Dạ Hạo Thiên phân phó.

    Dạ Hạo Thiên mắt nhìn ảnh tam, nói:”” Những người bên trong đều đưa trở về, nói cho quản sự trẫm rất không hài lòng!””

    Có thể để cho ảnh tam không tiếng động trà trộn vào giữa đám người kia, cho bọn họ tới đảm nhiệm chức thị vệ, Dạ Hạo Thiên cảm thấy an toàn trong hoàng cung rất đáng lo.

    “Vâng!” Dung Thanh đáp lời, có chút do dự hỏi:”” Thị vệ của ngũ điện hạ…””
    Dạ Hạo Thiên thoáng trầm tư một chút, ánh mắt lơ đãng nhẹ chuyển, đối diện với ánh mắt Dạ Hối.

    Dạ Hối mở miệng nói: “Có tam ở đây là đủ rồi.”

    Ngược lại y cũng không phải muốn Dạ Hạo Thiên khó xử, mà là cảm thấy so với người của Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối càng muốn đem an nguy của mình ký thác vào ảnh vệ phụ thân Diệp Nhiên phái tới.

    Dạ Hạo Thiên sắc mặt lạnh lẽo, phượng mâu có chút nheo lại, mang theo chút không vui hỏi: “Hoàng nhi cứ như vậy không tin phụ hoàng sao?”

    Dạ Hối nhếch đầu một cái, từ chối cho ý kiến. Có một số việc căn bản không cần phải hỏi, y hiểu, Dạ Hạo Thiên cũng hiểu.

    Thấy y như thế, mâu quang trong mắt Dạ Hạo Thiên lạnh hơn vài phần, Dung Thanh ở một bên cảm thụ được quanh thân Dạ Hạo Thiên ẩn ẩn tức giận, càng cúi đầu xuống thấp hơn.

    “Dung Thanh, đi gọi Cảnh An tới.” Dạ Hạo Thiên đột nhiên mở miệng.

    Nghe vậy, Dung Thanh kinh ngạc ngẩng đầu:”Hoàng Thượng, Cảnh An hắn…”

    Chưa nói xong, đã bị Dạ Hạo Thiên lạnh lùng đánh gãy:”Như thế nào? Muốn trẫm lặp lại lần thứ hai sao?”

    Dung Thanh biết, nếu như mình thật sự còn dám nói thêm một câu, bất kể là cái gì, thương thế chưa hoàn toàn hồi phục khẳng định lại nặng thêm vài phần.

    Vì vậy Dung Thanh không nhiều lời nữa, lĩnh mệnh mà đi, chỉ là trước khi rời đi, hắn liếc mắt nhìn Dạ Hối thật sâu.

    Hiếu kỳ trước thái độ của Dung Thanh, Dạ Hối hỏi:”Cảnh An là ai?”

    “Một tiểu thái giám mà thôi.”

    Dạ Hạo Thiên trả lời tùy ý, giống như trước đó chưa từng tức giận, vẻ mặt ôn hòa nói với Dạ Hối:”” Lưu hắn ở bên người, phụ hoàng sẽ yên tâm hơn.””

    Dạ Hối nghi hoặc, không phải nói chỉ là một tiểu thái giám thôi sao?

    “Bệ hạ, Cảnh An đã đưa đến.” Không lâu sau, Dung Thanh trở về, cùng với người bên cạnh mặc phục sức của thái giám, lại mang khuôn mặt dị thường xinh đẹp tuyệt trần.

    “Nô tài Cảnh An tham kiến Hoàng Thượng, Ngũ điện hạ.”

    Dạ Hối liên tục quan sát hắn, mới xác định người này xác thực không phải nữ tử giả dạng.

    Y có chút kinh ngạc nhìn về phía Dạ Hạo Thiên, dùng ánh mắt trưng cầu ý kiến, thật sự tiểu thái giám khuôn mặt xinh đẹp này là đem cho y dùng làm thị vệ sao? Hơn nữa nhìn bộ dạng không giống như là biết võ công.

    Không phải Dạ Hối trông mặt mà bắt hình dong, mà là y thủy chung không tin Dạ Hạo Thiên, huống chi lúc trước Dung Thanh rõ ràng muốn ngăn cản, mặc dù Dạ Hối không biết rõ nguyên nhân.

    Dạ Hạo Thiên liếc qua Dung Thanh cảnh cáo, sau đó bí hiểm cười:”Hoàng nhi về sau sẽ rõ.”

    Hắn nhìn về phía Cảnh An, phân phó nói: “Về sau ngươi chính là thị vệ của hoàng nhi, nếu như hoàng nhi xảy ra chuyện, trẫm sẽ hỏi tội ngươi, hiểu chưa?””

    Cảnh An dập đầu:”Nô tài hiểu rõ, nô tài sẽ đem hết khả năng bảo hộ Ngũ điện hạ, thỉnh Hoàng Thượng yên tâm.”

    Thị vệ cứ như vậy lựa chọn xong, Dạ Hạo Thiên vung tay lên:”” Hoàng nhi trước trở về đi, ngày mốt giờ mẹo đi Thái Học viện học.””

    Nhanh như vậy?

    Nhìn ra Dạ Hối không tình nguyện, Dạ Hạo Thiên nhìn y cười có chút hả hê:”” Tránh được nhất thời, không trốn được cả đời, hoàng nhi sao không chuẩn bị sớm một chút?””

    Dạ Hối lạnh lùng liếc hắn.

    Ban đầu là Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân sau đó là Huệ phi và Dạ Minh Hâm đến thị uy, nhóm hài tử của Dạ Hạo Thiên có người nào sẽ là đèn cạn dầu? Chính hắn muốn xem kịch, vì sao lại còn kéo y xuống?

    Tranh thủ tình cảm, lục đục với nhau, y chẳng qua là ngại phiền toái.

    “Chúng ta đi.”” Nói với ảnh tam và Cảnh An, Dạ Hối mang theo hai người rời đi.

    Sau khi đi được một quãng, ảnh tam đột nhiên mở miệng:”” Điện hạ, Tam am hiểu ẩn nấp.””

    Dạ Hối sửng sốt một chút rồi mới hiểu được ý của hắn, gật gật đầu:”” Vậy ngươi hãy âm thầm bảo hộ a.””

    “Điện hạ nếu có chuyện gì, gọi một tiếng là được.” Ảnh tam nói xong, thân ảnh lóe lên liền biến mất.

    Dạ Hối kinh ngạc chằm chằm nơi đã không còn bóng người hồi lâu, mới xoay đầu lại nói với Cảnh An: “Đi thôi.”

    Diệp Minh Hàn biết võ công, Dạ Hạo Thiên cũng biết võ công, nói không chừng đến khi Diệp Nhiên trở về cũng biết võ công.

    Nếu như không phải Dạ Hạo Thiên đã từng tiếc hận nói y căn cốt không thích hợp tập võ, Dạ Hối nghĩ, y thiếu chút nữa có thể ở tại nơi xa lạ này học được võ công rồi.

    Đúng vậy a, rất đáng tiếc.

    “Điện hạ, đi nhầm rồi.”

    “Ân. ” Dạ Hối không rõ ràng cho lắm nhìn Cảnh An.

    “Điện hạ đi con đường này là đến Phượng Nghi điện, điện hạ muốn về Kiền Minh điện cần phải đi bên trái con đường kia.””

    “Nha.” Cũng không nói gì thêm, Dạ Hối chuyển hướng, theo hướng Cảnh An chỉ con đường bên trái đi đến.

    Trong hoàng cung cửu chuyển thập bách loan, con đường y quen thuộc cũng chỉ có đi từ Kiền Minh điện đến ngự thư phòng cùng tẩm cung Dạ Hạo Thiên ở giữa lộ tuyến.

    Phượng Nghi điện… Hẳn là chỗ hoàng hậu ở a?

    Dạ Hối quay đầu lại nhìn thoáng qua hướng đó, không biết hoàng hậu mà Dạ Hạo Thiên an bài là dạng người gì.

    “Điện hạ, hoàng hậu Thẩm Ngọc Hạ là đại nữ nhi của Thẩm thái sư, tri thư đạt lễ, mẫu nghi thiên hạ, nàng sẽ không làm khó điện hạ.””

    Dạ Hối quay đầu, nhìn thật sâu tướng mạo quá mức ôn nhu của tiểu thái giám:”” Ta biết.”” Lời nói của Cảnh An lộ ra tin tức khiến Dạ Hối minh bạch, hắn quả nhiên là cái cọc ngầm được Dạ Hạo Thiên an bài.

    “Là nô tài lắm mồm.” Cảnh An bộ dạng phục tùng rũ mắt.

    Trở lại Kiền Minh điện, Liên nhi nghênh đón:”” Điện hạ, ngài đã trở lại.”” Khi thấy sau lưng Dạ Hối là Cảnh An, vẻ mặt Liên nhi hơi sững sờ, mang theo khó hiểu hỏi:”” Thị vệ không phải là hai người…””

    “Liên nhi.” Dạ Hối thoáng hơi nhíu mày, đánh gãy câu hỏi của nàng, chỉ vào Cảnh An giới thiệu nói: “Đây là Cảnh An, an bài chỗ ở cho hắn.””

    “”A, vâng…””

    “Nô tài không cần, lúc điện hạ ngủ, nô tài sẽ ngủ tại gian ngoài.””

    Dạ Hối nhìn nhìn hắn: “Tùy ngươi.” Lại phân phó Liên nhi:”” Ngày mốt ta phải tới Thái Học viện, chuẩn bị một chút.””

    “Vâng, điện hạ.”

    Xoay người chuẩn bị vào phòng, Dạ Hối quay đầu nhắc nhở cô nương đã làm bạn cùng y 5 năm:”” Liên nhi, về sau chuyện không nên hỏi thì không được hỏi, không nên nói thì ít nói, nơi này không phải lãnh cung, ăn nói phải cẩn thận.””

    Y có Dạ Hạo Thiên bảo vệ, còn có Diệp Minh Hàn che chở, nhưng cô nương này không có, y bây giờ còn nhỏ yếu, một chút cũng không thể bảo đảm an toàn cho nàng, về sau ở bên cạnh Dạ Hạo Thiên sẽ càng tiếp xúc với càng nhiều người phức tạp, nàng biết càng nhiều thì càng nguy hiểm.

    “Nô tỳ đã biết.”

    Liên nhi không ngốc, hiếm thấy thần sắc Dạ Hối nghiêm túc như thế, Liên nhi cũng biết tiểu hài tử 5 tuổi này đang chỉ điểm cho mình.

    Dung Thanh lần thứ hai xuất hiện, đến mang bọn họ ra khỏi lãnh cung, rồi đến Kiên Minh điện cùng Dạ Hối, nhiều lần nhìn thấy Dạ Hạo Thiên, có lẽ người bên ngoài nghĩ Ngũ hoàng tử Dạ Hối được thánh sủng gấp bội.

    Cũng chỉ có Liên nhi mới biết được, hài tử này lúc ở một mình luôn luôn thâm tỏa lông mày, trong mắt lộ vẻ cô tịch.

    Quả nhiên hoàng thất không có chân tình.

    Nàng nhìn Cảnh An, ít nhiều hiểu được tình cảnh hiện tại của Dạ Hối, Liên nhi gục đầu xuống, đau lòng thay cho tiểu hài tử đang từng bước từng bước đi về nơi đầu sóng ngọn gió.

    Nương nương, người vẫn luôn tâm tâm niệm niệm được ra khỏi lãnh cung. Nhưng trong mắt Liên nhi, nơi này so ra kém lãnh cung nhiều lắm.

    Bởi vì ở chỗ này, Liên nhi chỉ là một tỳ nữ, có tâm mà vô lực.

    Chương 16: Hỉ nộ vô thường

    “”Có gì muốn nói với ta không?”” Vào phòng, Dạ Hối hỏi Cảnh An.

    Cho dù là người của Dạ Hạo Thiên, trước tiên cũng phải nói cho y ngọn nguồn, đem người lưu lại ở chỗ mình nhất định sẽ phải dùng đến, mà cái Dạ Hối muốn biết chính là lúc nào thì có thể dùng đến hắn hoặc là gặp chuyện nào có thể dùng đến người này.

    Đối với vấn đề của y, Cảnh An suy tư một chút mới ngẩng đầu, hắn đánh giá Dạ Hối, có chút kinh ngạc hoàng tử này bất đồng so với các hài tử khác, y có một đôi mắt rất tỉnh táo hoặc có thể nói là một đôi mắt lạnh lùng.

    Xem sự trầm mặc của hắn là lời cự tuyệt, Dạ Hối hơi nhíu mày:” Cái gì cũng không thể nói sao?”” Chẳng lẽ muốn y phải đi hỏi Dạ Hạo Thiên?

    “”Trước khi Cảnh An trả lời vấn đề này của điện hạ, điện hạ trước tiên có thể trả lời Cảnh An một chuyện được hay không?””

    Dạ Hối gật gật đầu: “Nói đi.”

    Dạ Hối chú ý, hiện tại khí thế cả người Cảnh An đã thay đổi. Cặp mắt kia đã không còn là tràn đầy cung kính và thuận theo như vừa nãy, mà đã trở nên có chút tìm tòi nghiên cứu cùng uy hiếp.

    “”Lúc điện hạ nhìn thấy Cảnh An, có phải cảm thấy với dung mạo của Cảnh An sẽ không đảm nhiệm được chức vụ này?””

    “”Phải.”” Nghĩ nghĩ, Dạ Hối vẫn là trung thực trả lời:”” Có điều không phải vì dung mạo của ngươi, mà là ta cảm thấy bộ dạng của ngươi không giống như biết võ công.””

    “Điện hạ đoán không sai, Cảnh An xác thực không biết võ công, Cảnh An chế địch, không phải dựa vào võ công.””

    “”Vậy thì bằng cái gì?””

    “”Điện hạ đoán đi.”” Cảnh An nghiêng đầu, nhẹ nhàng cười cười với Dạ Hối, ngũ quan vốn xinh đẹp tuyệt trần bỗng chốc thay đổi trở nên quyến rũ,yêu mị khiến người khác nín lặng, như là mang theo ma lực, hấp dẫn khiến cho ai cũng không nỡ dời tầm mắt, nói là hồn xiêu phách lạc cũng không ngoa.

    Rõ ràng đối phương là nam tử, nhưng Dạ Hối trong nháy mắt lấy lại tinh thần, thanh tỉnh.

    Sau đó lại nhìn Cảnh An, vẫn là bộ dạng dịu dàng ngoan ngoãn, dường như vừa rồi chứng kiến nụ cười đến khuynh thành chỉ là suy nghĩ của Dạ Hối.

    Dạ Hối không biết đó là cái gì, nhưng nhất định giống kỹ thuật thôi miên.

    Y hỏi Cảnh An: “Còn có cái gì?”

    “”Không biết điện hạ thấy như vậy đã đủ chưa?”” Hiển nhiên Cảnh An không muốn nói, hoặc là chờ Dạ Hối chính mình phát hiện ra.

    Dạ Hối đột nhiên có chút hiểu câu “hoàng nhi về sau liền sẽ hiểu” của Dạ Hạo Thiên là có ý gì rồi.

    Giấu Cảnh An ở sau lưng, Dạ Hối không muốn đi sâu nghiên cứu, biết quá nhiều có đôi khi cũng không phải chuyện tốt.

    Y hiện tại càng muốn biết một chuyện khác, dù cho câu trả lời của đối phương có thể là nói dối.

    “Ngươi ngoại trừ bảo hộ ta, còn làm gì nữa.”

    Cảnh An vẻ mặt kinh ngạc:”Điện hạ… gọi hoàng thượng như vậy?” Như thế không hợp lễ nghi, vị kia

    Vậy mà cũng cho phép sao? (*)

    (*) chỗ này QT bị thiếu mất một đoạn, chắc tác giả đăng bị lỗi hoặc là thừa gì đó, ta cũng không chắc

    Thấy Dạ Hối mặt không biểu tình nhìn hắn, Cảnh An dừng một chút đè xuống nghi vấn của mình, đáp:”” Nô tài chỉ là bảo vệ điện hạ, những cái khác, nô tài không rõ ý của ngài.”
    Dạ Hối dứt khoát hỏi rõ:”” Ví dụ như giám thị sau đó báo cáo.””

    Cảnh An lắc đầu:” Không có, Hoàng Thượng chưa từng nói qua với nô tài.””

    “Có thật không?””

    “Nô tài không dám nói dối, không tin ngài có thể đi hỏi một chút…”” Cảnh An đột nhiên im miệng.

    Dạ Hối hỏi hắn:”” Làm sao vậy?”

    Nhớ lại đoạn hối thoại của hai người vừa nãy, Cảnh An tâm thêm vài phần lo sợ không yên, hắn nhìn Dạ Hối, cẩn thận từng li từng tí thăm dò nói: “Điện hạ…Có phải không biết hay không?””

    Dạ Hối không hiểu:”” Biết rõ cái gì?”

    “Thảm rồi.” Cảnh An sắc mặt tái nhợt, nhưng vẫn ôm chút hy vọng hỏi Dạ Hối:” Điện hạ để cho Cảnh An đến bảo hộ điện hạ, thật sự chưa từng nói qua mấy thứ gì đó với bệ hạ? Điện hạ đã suy nghĩ kỹ?”

    Nói cái gì? Hồi tưởng thoáng qua cuộc đối thoại khi trước của y và Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối lắc đầu, y hỏi Cảnh An:”” Dạ Hạo Thiên đáp ứng ta cái gì sao?””

    Lúc này sắc mặt Cảnh An toàn bộ trắng bệch, trong mắt tràn đầy tuyệt vọng:” Thảm rồi! Bây giờ thật sự thảm rồi!” Hắn thì thào tự nói.

    “Cảnh An?” Bị sự biến hóa của hắn làm cho mông lung rồi, Dạ Hối nghi hoặc nhìn hắn.

    “”Điện hạ.”” Cảnh An ngẩng đầu, thê thảm cười cười:””Nói lời không nên nói, Cảnh An muốn đi lĩnh phạt trước, mấy ngày này có thể sẽ không hầu hạ điện hạ, điện hạ nếu như cần, có thể nói hoàng thượng thay cho điện hạ một thị vệ khác. Đương nhiên…”” nếu có cơ hội để nói.

    Câu cuối cùng, hắn cũng không nói ra miệng, chỉ liếc nhìn Dạ Hối thật sâu, cũng không đợi Dạ Hối trả lời, Cảnh An mở cửa quay người rời đi.

    Dạ Hối nhìn bóng lưng hắn, nghĩ đến Cảnh An trước khi rời đi dùng ánh mắt áy náy cùng đồng tình nhìn y, đầu đầy sương mù.

    Ai có thể nói cho y biết, đây là cái tình huống gì?

    Trong ngự thư phòng, Dạ Hạo Thiên lạnh nhạt nhìn Dung Thanh quỳ trên mặt đất:” Dung Thanh, lá gan của ngươi có phải càng lúc càng lớn rồi hay không?”

    “”Nô tài không dám.”” Dung Thanh tuy cúi đầu, lưng lại thẳng tắp:” Nô tài chỉ là cảm thấy đem Cảnh An ở bên cạnh ngũ điện hạ, không thích hợp cho lắm.””

    “”Nga?” Không giận ngược lại cười, Dạ Hạo Thiên khinh mi, trong mắt có xu hướng nổi lên một mảnh mưa gió:” Ngươi ngược lại nói ra lý do không thích hợp cho trẫm, nếu nói không tốt, trẫm buổi tối hôm nay liền lật bài tử (*) của hoàng hậu!””

    (*) lật bài tử chính là một trong các phong tục của hoàng đế ngày xưa, để quyết định xem hôm nay đi nơi nào “động phòng”

    Thân thể Dung Thanh đột nhiên cứng đờ một chút, Dạ Hạo Thiên trong mắt lại nhiều thêm vài phần trào phúng.

    Đối với thủ hạ không nghe lời, hắn có rất nhiều thủ đoạn để khiến bọn họ phục tùng, lần thứ nhất giáo huấn để khiến hắn học cách nghe lời, lúc này Dạ Hạo Thiên sẽ càng khiến hắn càng thêm khắc sâu ấn tượng.

    “”Bệ hạ cần gì phải dùng nàng để uy hiếp?” Dung Thanh cười khổ một cái, biết rõ chính mình đã đem Dạ Hạo Thiên chọc giận.

    Trên thực tế, nhiều năm như vậy đi theo bên người Dạ Hạo Thiên, Dung Thanh luôn có chừng mực, đối với việc mình làm luôn lo liệu thỏa đáng, chỉ là không nghĩ tới, từ khi vị hoàng tử kia xuất hiện, đây đã là lần thứ hai hắn đối diện với hoàng uy rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “”Ngươi biết trẫm luôn luôn không kiên nhẫn.”” Con mắt Dạ Hạo Thiên lạnh như băng. Đối với chuyện dùng người để uy hiếp, hắn rất yên tâm thoải mái:” Lúc ngươi định khiêu chiến với tính nhẫn nại của trẫm, ngươi nên hiểu rõ, trẫm sẽ không giết ngươi, thật tốt hoàng hậu sẽ giúp ngươi gánh chịu hết thảy hậu quả, hơn nữa cũng không phải trẫm bức bách nàng.””

    Hai tay xuôi ở bên người nắm chặt, Dung Thanh cúi đầu thật sâu:”Nô tài cầu ngài!”

    “Hừ.” Dạ Hạo Thiên cười lạnh một tiếng:”Nói đi.”

    Dung Thanh cúi đầu thấy không rõ nét mặt, nói ra ý nghĩ của mình:” Nô tài cho rằng Cảnh An là cọc ngầm bệ hạ chôn nhiều năm, tương lai lúc các hoàng tử tranh vị thì dùng, hiện tại thời gian bại lộ quá sớm, hơn nữa Cảnh An thân phận đặc thù, nếu là bị người cố ý điều tra ra, chỉ sợ sẽ mang đến phiền toái cho ngũ điện hạ.””

    Dạ Hạo Thiên mi mục nhảy lên:” Trẫm như thế nào lại không biết ngươi cùng hoàng nhi quan hệ tốt như thế?”

    “Nô tài cùng Ngũ điện hạ cũng chưa từng qua lại thân thiết, nô tài chỉ là lo lắng về sau bệ hạ sẽ hối hận…”

    “Ba ” một tiếng, một bản tấu chương bị nện đến bên chân Dung Thanh, đối với chuyện hắn tự cho là đúng, Dạ Hạo Thiên hoàn toàn không cảm kích.

    Híp con mắt xem xét hắn nửa ngày, Dạ Hạo Thiên mở miệng hỏi nhưng một chút cũng không liên quan đến đề tài vừa rồi:” Dung Thanh, ngươi đi theo trẫm đã bao lâu?”

    “Hồi bệ hạ, mười năm rồi.””

    “Đúng vậy a, mười năm rồi.” Như là nhớ lại cái gì đó, mâu quang Dạ Hạo Thiên trở nên sâu thẳm, hắn hỏi Dung Thanh:” Có biết vì cái gì thời điểm Dung gia cả nhà bị xử trảm, trẫm chỉ cứu một mình ngươi không?””

    “Nô tài không biết.”” Dừng một chút, Dung Thanh lại nói: “Nô tài cho rằng, bệ hạ đời này cũng sẽ không nhắc lại Dung gia.””

    Gần một trăm nhân khẩu không ai may mắn thoát khỏi, hai vị gia chủ bị lăng trì tại chỗ, năm đó thời điểm Dung gia bị tịch thu, quyền nghiêng về vua và dân, từng oanh động thiên hạ.

    Dung Thanh không biết mình tại sao lại được Dạ Hạo Thiên ưu ái mà may mắn đào thoát, thậm chí Dạ Hạo Thiên không để ý mọi người khuyên can mà đem hắn giữ ở bên mình, Dạ Hạo Thiên chưa bao giờ nói qua nguyên nhân, nhưng mà sau mười năm hôm nay lại đột nhiên nhắc tới là vì cái gì?

    Theo Dạ Hạo Thiên mười năm, hắn không phải không biết Dạ Hạo Thiên người này. Bởi vì năm đó sự kiện đoạt cung, người trong thiên hạ đều gọi hắn là Tà Đế, nhưng mười năm nay Huyền quốc cả nước hưng thịnh, bách tính an cư lạc nghiệp, người này hiển nhiên cũng được xưng là Minh Đế.

    “”Hừ, một cái Dung gia mà cũng xứng đọng ở bên miệng trẫm?” Dạ Hạo Thiên cười khinh thường, ánh mắt nhìn Dung Thanh bỗng nhiên trở nên lợi hại:” Trẫm đã cho ngươi cơ hội, trẫm một mực đang đợi ngươi động thủ, nhưng cho tới hôm nay, ngươi chưa từng ra tay lấy một lần, vì cái gì?”

    Dung Thanh ngẩng đầu nhìn người đang ngồi trên đế vị, ánh mắt lộ vẻ bễ nghễ, nói:” Bệ hạ biết rõ, Dung Thanh không làm chuyện không nắm chắc.””

    “Nga?” Dạ Hạo Thiên khiêu mi:” Trẫm còn tưởng rằng ngươi muốn nói cho trẫm, ngươi là vì hoàng hậu mới ẩn nhẫn không phát động.”

    “Hậu quả Dung Thanh lừa gạt bệ hạ, nội thương còn chưa khỏi hẳn, không muốn lại bị thêm một chưởng của bệ hạ. Đè lên vẫn còn ẩn ẩn đau.” Dung Thanh thành khẩn đáp.

    Dạ Hạo Thiên rốt cuộc thoả mãn: “Tốt lắm, đứng lên đi.”

    Hắn không hề trách cứ Dung Thanh lúc trước nhúng tay, mà Dung Thanh cũng biết mặc kệ có chuyện gì phát sinh sau đó, hắn cũng không thể lại nhúng tay vào. Ăn ý đạt thành, tất cả chuyện lúc trước liền như vậy bỏ qua, không bao giờ đề cập đến nữa.

    Hỉ nộ vô thường, âm tà lạnh lùng, thậm chí còn dám đem cừu nhân của mình đặt tại bên người, hơn nữa còn trọng dụng, người như vậy, trong thiên hạ chỉ có một mình Dạ Hạo Thiên mà thôi.

    Đứng tại cửa ngự cửa thư phòng, trông về phía xa những cung điện tòa lâu, Dung Thanh nhìn về hướng Phượng Nghi điện, vẻ mặt không chuyển, giống như một pho tượng.

    Có vài người, khi sinh thời cũng không thể chạm đến sự tồn tại của nhau.

    Có lẽ, hắn và nàng đã định phải chậm rãi chôn vùi tại hoàng cung này, không để lại dấu vết.

    Chương 17: Hoàng hậu tới chơi

    Ban đêm, thời điểm mọi âm thanh đều yên tĩnh.

    Một chân vừa bước vào đại môn tẩm cung, Dạ Hạo Thiên mi mục nhảy lên, hắn liếc liếc Dung Thanh, sau đó phân phó mọi người:”Đều lui xuống đi.”

    “Vâng.”

    Chúng nô tài hầu hạ đều yên tĩnh ra ngoài, Dạ Hạo Thiên điềm nhiên như không có việc gì đứng ở cạnh giường, để Dung Thanh tiến lên, gỡ đế quan trên đầu hắn xuống.

    Mở miệng, không phải nói với Dung Thanh:”Không hảo hảo hầu hạ hoàng nhi, chạy đến chỗ này hầu hạ trẫm ngủ sao?”

    Một người chậm rãi đi ra từ bức màn đằng sau, không dám ngẩng đầu, bộ dáng phục tùng quỳ trên mặt đất, là Cảnh An ban ngày rời khỏi chỗ của Dạ Hối:”Hồi bệ hạ, thuộc hạ tới lĩnh phạt.”

    Lời hắn nói khiến cho khí tức quanh thân Dạ Hạo Thiên biến đổi, hơi nghiêng đầu nhìn hắn, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao. Mà Dung Thanh sau khi đem đế quan gỡ xuống chưa kịp cất, cầm đế quan đứng ở đó, vẻ mặt kinh ngạc, chỉ mới có nửa ngày thôi…

    “Nga? Nói nghe một chút?” Dạ Hạo Thiên thu phóng tức giận rất tự nhiên, tùy ý hỏi, giữa lông mày che giấu một mảnh lạnh lẽo, khuôn mặt Cảnh An rũ xuống, sắc mặt càng thêm tái nhợt vài phần.

    “Thuộc hạ cho rằng hôm nay bệ hạ điều thuộc hạ đến chỗ ngũ điện hạ làm thị vệ đã nói rõ ràng rồi, thuộc hạ liền…””

    “Liền như thế nào?”

    “Ngũ điện hạ hỏi thuộc hạ vài câu, thuộc hạ cho rằng điện hạ đã biết hết sự tình, liền…liền cho điện hạ nhìn…”

    Dạ Hạo Thiên nhíu nhíu mày, hỏi: “Kính hoa?”

    “Vâng.” Cảnh An đáp trả, cẩn thận nằm phục người xuống, không dám thở mạnh một hơi.

    Dung Thanh nhìn nhìn hắn, lại vụng trộm giương mắt liếc nhìn vẻ mặt Dạ Hạo Thiên. Đây là chuyện trọng đại, hắn không dám mở miệng cầu tình, nhưng bất kể nói thế nào, trong chuyện này hắn cũng có lỗi, lúc hắn gọi Cảnh An tới cũng không nói rõ ràng. Nếu vì vậy mà hại Cảnh An…

    Cũng may, Dạ Hạo Thiên cũng không lập tức nổi giận, hắn hỏi Cảnh An: “Chỉ là “Kính hoa “? Ngươi có nói cái khác không? Ví dụ như, thân phận của ngươi?”

    Thời điểm nói đến thân phận, Dạ Hạo Thiên không chút nào che giấu sát khí dày đặc khiến Cảnh An rùng mình một cái. Hắn vội vàng lắc đầu:” Không có! Thuộc hạ không nói gì! Thuộc hạ nhìn bộ dáng điện hạ cũng không có giống như hiểu rõ tình hình, hơn nữa đang mang trọng đại, không có ý chỉ bệ hạ, không dám tùy tiện nói cho những người khác.”

    “Rất tốt.” Thu liễm sát khí, Dạ Hạo Thiên khôi phục vẻ mặt thái độ bình thường, không để ý khoát khoát tay:” Không còn chuyện gì khác thì trở về đi, về sau nếu lại tự ý rời khỏi hoàng nhi, ngươi có nói hay không, kết quả đều giống nhau.””

    Cảnh An cùng Dung Thanh trao đổi ánh mắt, đều trông thấy trong mắt đối phương một trận khiếp sợ, cứ dễ dàng như vậy nói mấy câu liền để hắn rời đi sao?

    Không nghĩ tới sẽ tránh được một kiếp, Cảnh An dập đầu thật sâu:” Thuộc hạ hiểu rõ, thuộc hạ xin cáo lui.””

    Cửa sổ bị mở ra, thân ảnh Cảnh An lóe lên rồi biến mất.

    Hắn cũng không có lừa gạt Dạ Hối, hắn xác thực không biết võ công, nhưng thân pháp của hắn so với khinh công của người thường nhanh hơn mấy phần.

    Đây là bí mật của Cảnh An, bí mật không thể để người khác biết.

    “Bệ hạ…” Đợi Cảnh An đi rồi, Dung Thanh hơi do dự mở miệng: “Bệ hạ tính toán chỉ định Ngũ điện hạ sao?”

    Nếu như không phải, Cảnh An tiết lộ chuyện “Kính hoa”, không chỉ có bản thân của hắn sẽ phải chịu trọng phạt, chỉ sợ ngay cả ngũ hoàng tử sẽ có nguy cơ bị diệt khẩu.

    Cho nên Dung Thanh chỉ có thể thử suy đoán.

    “Sự tình chưa đến cuối cùng, sẽ không định thành kết cục.”

    Đối với suy đoán của Dung Thanh, Dạ Hạo Thiên từ chối cho ý kiến, hắn loan loan khóe môi.

    Hoàng cung rốt cuộc bắt đầu rối loạn, các quân cờ đều đã hạ xuống, còn lại thì phải xem bản lãnh của người khác.

    Đám xà rục rịch cũng nên xuất động đi!


    Dạ Hối mặt không biểu tình nhìn vị khách không mời mà đến này.

    Tuy Dạ Hạo Thiên đã từng nói qua, bản thân cũng đoán được mấy ngày nay hoàng hậu Thẩm Ngọc Hạ rảnh nhất định sẽ đến, nhưng khi nhìn thấy người, Dạ Hối lại không biết nên xuất ra cái phản ứng gì nữa.

    Thẩm Ngọc Hạ rất đẹp, khí chất ung dung, dáng vẻ uyển chuyển, đối với thái độ lãnh đạm của Dạ Hối, nàng không mảy may không vui, ngược lại ôn hòa cười cười:” Ngũ hoàng tử không cần giữ lễ tiết, bổn cung đến đây chỉ là nghe bảo ngày mai ngũ hoàng tử đi Thái Học viện, bổn cung tới hỏi xem có cần hay thiếu cái gì không, sớm chuẩn bị tốt.”

    Dạ Hối nhàn nhạt trả lời:”Đa tạ hoàng hậu, tạm thời không có.”

    Chi phí ăn mặc ở Kiền Minh điện, đều là Dung Thanh tự mình sắp xếp, hiển nhiên không có chuyện cái gì thiếu cái gì cần tồn tại.

    Ngày đó sau khi Dạ Hạo Thiên thông báo y phải đi Thái Học viện, y trở về Kiền Minh điện không bao lâu, Dung Thanh cho người đưa nguyên bộ giấy và bút mực tới.

    “Vậy là tốt rồi.” Thẩm Ngọc Hạ đáp lời, nâng trà Liên nhi dâng lên, lông mi khẽ rủ xuống.

    Đây là lần đầu tiên nàng gặp Dạ Hối. Chuyện ngũ hoàng tử từ lãnh cung đi ra, hậu cung thuật lại xôn xao, cái gì cũng có thể nói, nhiều nhất là nói y được nuông chiều vô lễ, không coi ai ra gì.

    Thẩm Ngọc Hạ hiểu rõ Dạ Hạo Thiên, so với người khác hiểu rõ hơn một chút, cũng biết nếu như ngũ hoàng tử thật đúng như người ngoài đánh giá như vậy, Dạ Hạo Thiên tuyệt đối không có khả năng liếc y một cái.

    Hài tử này trên người có một loại khí chất loại đặc biệt hấp dẫn người khác, có lẽ bởi vì từ nhỏ lớn lên tại lãnh cung, không giống như những người ở bên ngoài, chìm trong âm mưu và dơ bẩn. Cho dù y lạnh lùng như vậy, Thẩm Ngọc Hạ cũng không cảm nhận được chút ác ý nào.

    Nàng chỉ là cảm thấy đứa bé này khẳng định ăn thật nhiều khổ mới có thể như vậy, nhưng nàng lại không có kinh nghiệm, không biết loại trừ khoảng cách mà ở chung với y như thế nào.

    Thế nhưng mà cũng không thể cứ như vậy ngồi không cái gì cũng không nói, nàng đến, là muốn cùng Dạ Hối tạo cảm tình, dù sao một thời gian rất dài sau, không riêng nàng, thậm chí còn toàn bộ Thẩm gia, hưng suy vinh nhục đều buộc cùng một chỗ với Dạ Hối.

    Thẩm Ngọc Hạ chớp mắt mấy cái, lúc ngẩng đầu lên, tư thái thuộc về hoàng hậu toàn bộ thu hồi, nàng nhìn Dạ Hối, ánh mắt chân thành:” Chúng ta nói chuyện được không?”

    Nàng xưng hô là ta, mà không phải bổn cung, đối với thái độ đột nhiên chuyển biến của nàng, Dạ Hối có chút kinh ngạc.

    Nhưng vẫn là gật đầu, Dạ Hối nhìn về phía Liên nhi và Cảnh An đang chờ, phân phó nói:”Chuẩn bị ít điểm tâm đem lên.”” Y biết rõ Thẩm Ngọc Hạ nhất định là có lời muốn nói với mình.

    Ngày hôm qua Cảnh An đột nhiên rời đi, không nghĩ tới buổi sáng Dạ Hối rời giường liền thấy hắn, về chuyện ngày hôm qua, Dạ Hối cũng không hỏi nhiều, nhưng y ít nhiều cũng cảm giác được thái độ của Cảnh An đối với y từa hồ đã chuyển biến.

    Lần đầu gặp gỡ, tuy nói tất cung tất kính, lại thấy thế nào cũng không phải xuất phát từ chân tâm, mà bây giờ chỉ cần một ánh mắt của y, Cảnh An liền tiếp thu, tuân theo. Thậm chí so với Liên nhi, Cảnh An càng giống như ở bên y ngây người nhiều năm.

    Cảnh An biết rõ Thẩm Ngọc Hạ, cũng biết nàng đối với Dạ Hối mà nói xác thực không có tính nguy hiểm, nghe theo dẫn Liên nhi thối lui đến bên ngoài cửa điện.

    Dạ Hối sai bọn hắn đi, mà Thẩm Ngọc Hạ cũng điều thị nữ ở bên người đi.

    Thời điểm trong phòng chỉ có hai người, Dạ Hối hỏi nàng:”” Vì cái gì làm như vậy?”

    Thẩm Ngọc Hạ biết rõ y hỏi cái gì, không để ý lắm cười cười:” Ngũ hoàng tử nếu đồng ý, sẽ được ta nuôi dưỡng trên danh nghĩa, những chuyện này thật ra không quan trọng. Với lại…”” Trong nụ cười của nàng nhiều thêm vài phần khổ tâm:” Thân là người đứng đầu hậu cung, không tiện xuất cung, trong hoàng cung này lại không có một người có thể thổ lộ tình cảm, ta đã thật lâu chưa có cùng người khác tán gẫu qua ngày.”” Ngụ ý, nàng đã xem Dạ Hối trở thành người một nhà.

    Dạ Hối trầm mặc một chút, dựa theo kế hoạch của Dạ Hạo Thiên, hắn và Thẩm Ngọc Hạ nhất định là người trên một con thuyền, đối phương đã chủ động giao hảo, y cũng không cần phải cự tuyệt.

    Y hỏi Thẩm Ngọc Hạ: “Ngươi muốn trò chuyện cái gì?”

    Thẩm Ngọc Hạ lại tự nhiên cười nói, không giống sự giả bộ lúc trước, nàng cười giống như cô nương gia bình thường, tự nhiên lại mang theo vài phần nghịch ngợm, nàng thậm chí không để ý tư thế ghé vào trên mặt bàn, đem cái cằm gối trên cánh tay, nàng nói: “Ngũ hoàng tử sẽ không nói chuyện phiếm.” Nào có ai mới mở miệng lại nói trực tiếp như vậy hay sao?

    Chỉ là lời vừa ra khỏi miệng, mới cảm thấy có chút không thích hợp, ngươi muốn một hoàng tử sống ở trong lãnh cung cùng ngươi nói chuyện phiếm?

    Nàng có chút xấu hổ nhìn Dạ Hối, nhưng Dạ Hối lại không thèm để ý. Bởi vì y xác thực sẽ không nói chuyện phiếm.

    Y càng hiếu kỳ chính là việc Thẩm Ngọc Hạ trước sau chuyển biến, Dạ Hối mắt lộ nghi hoặc:” Ngươi luôn luôn như vậy phải không?”

    “Như nào?” Thẩm Ngọc Hạ biết rõ còn cố hỏi.

    Ngón tay Dạ Hối chỉ vào động tác không hợp thân phận của nàng:”Như vậy.” Dạ Hối nghĩ, không biết Dạ Hạo Thiên có từng thấy qua một mặt như vậy của hoàng hậu hắn hay không.

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Ta ở nhà đều là như thế này.” Nàng hỏi Dạ Hối: “Ngươi để ý sao?”

    Dạ Hối lắc đầu, do dự một chút, cũng học bộ dáng của nàng nàng đem cái cằm gối trên cánh tay. Như vậy quả nhiên rất thoải mái, tuy nhiên tư thế không dễ nhìn cho lắm.

    Cái bàn không lớn, hai người khoảng cách bỗng chốc gần hơn không ít. Thẩm Ngọc Hạ ở khoảng cách gần quan sát y, nói:”Ngươi một chút cũng không giống con của hắn.”

    Thân là hoàng hậu, hải tử trong hoàng cung Thẩm Ngọc Hạ gặp qua không ít, không có người nào giống như Dạ Hối, tựa như cái gì cũng hiểu, lại giống như cái gì cũng không hiểu.

    Thẩm Ngọc Hạ cảm thấy đứa nhỏ này tuyệt không giống một hài tử, so với hài tử khác thêm vài phần thành thục, so với người lớn lại thiếu đi vài phần lõi đời.

    Dạ Hối nói:”Ngươi cũng không giống hoàng hậu.” Ít nhất cũng không giống hoàng hậu trong tưởng tượng của y.

    Thẩm Ngọc Hạ lông mi run rẩy, cười cười chuyển hướng chủ đề, nàng hỏi Dạ Hối:”Ngươi ngày mai sẽ phải đi Thái Học viện rồi, các hoàng tử khác ngươi có hiểu rõ không?”

    “Biết một chút.” Không biết nàng vì cái gì đem lời chuyển hướng tới trên người các hoàng tử, Dạ Hối không thích, vì vậy, y đổi vấn đề:”Dạ Hạo Thiên muốn đem ta chuyển dưới tên của ngươi? Muốn ta có mẹ kế sao?”

    Thẩm Ngọc Hạ bị kinh hãi bỗng chốc ngồi dậy, kinh ngạc nhìn y:” Ngươi xưng hô với hoàng thượng như vậy? hắn biết không?””

    Mới đầu là Cảnh An, hiện tại là Thẩm Ngọc Hạ, Dạ Hối bĩu môi, chỉ là gọi danh tự mà thôi, sẽ khiến người khác kinh ngạc đến thế sao?

    Dạ Hối nói:” Hắn biết rõ.”” Hơn nữa Dạ Hạo Thiên ngoại trừ muốn y gọi phụ hoàng khi ở bên ngoài, thì không nói thêm cái gì.

    Vì vậy Thẩm Ngọc Hạ càng kinh ngạc: “Hắn vậy mà lại cho phép?”

    “Không phản đối.”

    “Trời ạ.” Thẩm Ngọc Hạ không thể tin việc trước mắt.

    Năm đó sau sự kiện đoạt cung, danh tiếng Tà Đế liền được Huyền quốc gọi, đã rất nhiều năm không ai dám trực tiếp gọi tên của hắn rồi. Mà bây giờ nàng cư nhiên lại biết, Dạ Hạo Thiên cho phép hài tử trước mặt này gọi thẳng kỳ danh, Thẩm Ngọc Hạ cảm thấy, chính mình cần yên tĩnh một chút, miễn cho bị người bên ngoài nhìn ra chút gì đó.

    Vì vậy Thẩm Ngọc Hạ bưng chén trà uống một ngum lớn, Dạ Hối không rõ vẻ mặt bối rối của nàng là vì cái gì, nhưng vẫn xách theo ấm trà giúp nàng rót đầy.

    Thẩm Ngọc Hạ nhìn hài tử này rất bình tĩnh tỉnh táo, có chút nghi hoặc nghiêng đầu:”Ngươi không sợ? ”

    “Không sợ.” Y tại sao phải sợ Dạ Hạo Thiên?

    Thẩm Ngọc Hạ đặt chén trà xuống, cẩn thận quan sát Dạ Hối, nàng đột nhiên hiểu ra nguyên nhân đứa nhỏ này được Dạ Hạo Thiên biệt đãi (*) rồi.

    (*) đối xử đặc biệt

    Nàng nói: “Ngươi là một hài tử tốt.”

    Dạ Hối động tác nhỏ đến không thấy phủi miệng một cái, biết rõ y không phải đứa bé cũng chỉ có Dạ Hạo Thiên và Diệp Nhiên mà thôi.

    “”Về sau không có chuyện gì có thể đến Phượng Nghi điện của ta ngồi một chút, ta sẽ ngâm trà hoa quả cho a!”” Nàng ngồi thẳng tắp lưng, lại khôi phục vẻ đoan trang ưu nhã, trước khi đi vẫn không quên dặn dò Dạ Hối:” Về sau ngàn vạn lần nhớ rõ không được gọi thẳng danh tự hoàng thượng trước mặt người khác, nếu bị người tố giác, sẽ tru di cửu tộc!””

    Nói xong Thẩm Ngọc Hạ liền rời đi, mà Dạ Hối thần sắc phi thường khó hiểu.

    Y lấy đâu ra cửu tộc? Miễn cưỡng nói, Dạ Hạo Thiên cùng một đám người ở hậu cung cũng được tính ở bên trong, Dạ Hạo Thiên muốn dẫn đầu mọi người tự sát cùng một chỗ sao?

    Huống chi, cũng chỉ là xưng hô mà thôi, y trước mặt người khác cũng sẽ chú ý.

    Phụ hoàng?

    Trước sau vẫn cảm thấy Dạ Hạo Thiên không xứng với hai chữ này.

    Thử hỏi có phụ thân nào muốn nhìn các hài tử của mình tự giết lẫn nhau hay sao?

    Chương 18: Nhập trường Thái Học viện

    Ngày hôm sau sáng sớm trời còn chưa sáng, Dạ Hối đã bị Liên nhi gọi dậy từ trên giường.

    “Điện hạ, ngày đầu tiên đi Thái Học viện không thể bị trễ, nếu như bị các hoàng tử khác tìm cớ gây sự…””

    Thấy Dạ Hối âm trầm hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn, Liên nhi một bên tay chân lưu loát giúp y mặc quần áo, một bên thật cẩn thận khuyên giải.

    “”Ân.”” Dạ Hối đương nhiên hiểu được lo lắng của Liên nhi, nhưng mà lúc này cũng không khỏi quá sớm đi? Y bây giờ chỉ là một đứa nhỏ, thân thể đang trong thời điểm phát dục, giấc ngủ không đủ sẽ có ảnh hưởng.

    Liên nhi hầu hạ Dạ Hối súc miệng, mà Cảnh An thì sửa sang lại đồ dùng đi Thái Học viện của Dạ Hối. Đơn giản là một ít giấy và bút mực cùng với mấy quyển sách vỡ lòng.

    “Điện hạ…… Phải cẩn thận.” Nhìn Dạ Hối xuất phát, Liên nhi lo lắng dặn dò.

    “Ân, không có việc gì đâu.”” Không nói được mấy câu an ủi, Dạ Hối chỉ có thể vỗ vỗ nàng, xoay người rời đi.

    Tư liệu của những người đó ở Thái Học viện, ngày hôm qua Cảnh An đã nói đại khái với Dạ Hối.

    Mấy đứa con hiện giờ còn sống của Dạ Hạo Thiên còn chín người. Sáu vị hoàng tử, ba vị công chúa.

    Công chúa không được vào Thái Học viện, Lục hoàng tử thân thể không tốt, Dạ Hạo Thiên ngự ban miễn hắn nhập học, cho nên bên trong chính là nhóm bốn vị hoàng tử cùng các hài tử của chúng vương công đại thần.

    “”Điện hạ, lúc giảng bài nô tài không thể đi theo hầu hạ, điện hạ cần phải cẩn thận mấy vị hoàng tử khác.”” Cảnh An đi phía trước dẫn đường, lúc gần đến Thái Học viện, hắn nói với Dạ Hối.

    “Ân.” Dù sao bọn họ cũng không to gan đến mức ở Thái Học viện tụ tập gây rối, Dạ Hối tin tưởng Dạ Hạo Thiên sẽ không để cho chuyện như vậy phát sinh.

    Chỉ là…

    “”Ôi chao, nhìn xem ai đây, đây không phải là ngũ đệ được phụ hoàng ân sủng sao?””

    Vừa vào cửa, liền nghe thấy giọng nói châm chọc của tiểu hài tử, ánh mắt mọi người lập tức tập trung trên người Dạ Hối.

    Có quan sát, đồng tình, không có ý tốt,….. Dạ Hối nhíu nhíu mày.

    Diêm Vương dễ chọc, tiểu quỷ khó chơi, tuy rằng lúc này nhóm tiểu quỷ đó cũng không làm gì được y, nhưng lời nói kia cũng làm người khác phiền chán không thôi.

    Không quan tâm ánh mắt khiêu khích của nhị hoàng tử Dạ Minh Lân, Dạ Hối chỉ là tùy ý lướt qua, sau đó trực tiếp đi đến chỗ không có người ngồi xuống.

    Cảnh An nhanh nhẹn đem giấy và bút mực từng cái đặt chỉnh tề, hơi lo lắng nhìn thoáng qua Dạ Hối, Dạ Hối lắc đầu với hắn, không có việc gì.

    Cảnh An cúi người thi lễ, xoay người muốn đi.

    “”Đây là nô tài can đảm nhà ai? Thấy bản hoàng tử, cũng không hành lễ vấn an?””

    Ai cũng không dám ở trước mặt Dạ Minh Lân trắng trợn không kiêng nể hắn, thấy Dạ Hối không để ý tới mình, hắn vốn giận không kiềm được, chỉ là trong viện không tiện ra tay, nhưng lấy lý do làm khó xử tên nô tài bên cạnh đối với Dạ Minh Lân mà nói chỉ là chuyện nhỏ.

    “” Nô tài… ” Cảnh An đang muốn nói gì đó, lại bị Dạ Hối ngăn cản. Dạ Hối nói:”Cảnh An, lui ra!””

    “Vâng.”

    Vì thế Dạ Minh Lân chỉ có thể trơ mắt nhìn Cảnh An lấy tốc độ cực nhanh thối lui đến ngoài cửa.

    Không có biện pháp gọi người tiến vào, quá rõ ràng rồi. Dạ Minh Lân chỉ có thể căm tức nhìn Dạ Hối:”” Ngươi…””

    Dạ Hối cũng không liếc mắt nhìn hắn.

    Đối với nhị hoàng tử đã quen kiêu ngạo, Dạ Hối ngay từ đầu đã tính toán không để ý.

    Chuyện vừa rồi y biết Cảnh An có thể ứng phó, nhưng cũng không tránh khỏi ăn một ít khổ. Mặc kệ nói như thế nào thì vẫn là người bên cạnh mình, có một số việc Dạ Hối sẽ không làm ngơ.

    Dạ Minh Lân hung tợn nhìn y, ánh mắt kia giống như hận không thể ăn thịt y. Thật không biết tiểu hài tử sao lại có loại ánh mắt ngoan độc như vậy.
    Liếc mắt theo tầm nhìn, vẻ mặt của từng người vây xem Dạ Hối nhất nhất nhớ trong lòng.

    Nói thí dụ như tứ hoàng tử Dạ Minh Hâm, vốn là vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa, khi tầm mắt Dạ Minh Lân nhìn qua, lập tức gia nhập phe căm tức nhìn Dạ Hối.

    Tam hoàng tử Dạ Minh Tường nhìn như nhát gan yếu ớt, trong mắt là dò xét và đánh giá, Dạ Hối cũng không có bỏ qua.

    Còn lại đại hoàng tử Dạ Minh Ngạn, Dạ Hối tuy rằng chưa thấy mặt, nhưng đối phương cũng ăn mặc một thân y phục vàng nhạt, cũng có thể nhận ra.

    Về phần các hài tử của vương công đại thần, phỏng chừng bọn họ được gia trưởng dạy dỗ cẩn thận, đứng ngoài quan sát, không được tham dự đến việc tranh đấu giữa các hoàng tử.

    Kỳ thật, cũng không có cái gì gọi là tranh đấu. Chẳng qua là một đám hài tử mười mấy tuổi, không muốn thấy người khác được sủng ái hơn mình, đỏ mắt ghen tỵ, nói một chút cho đỡ thương tâm mà thôi.

    Dạ Hối lười cùng đám tiểu hài tử này so đo, tùy tay mở sách trước mặt, may mắn, không phải Tam Tự Kinh, ngàn tự văn(*), cũng đúng, triều đại này căn bản không tồn tại trong lịch sử, không có mấy thứ trong lịch sử cũng rất bình thường.

    (*) sách nghìn chữ

    “Phu tử đến.””

    Cũng không biết là ai hô một câu, Dạ Minh Lân cũng mọi người lập tức nhanh chóng trở về chỗ ngồi của mình, cầm sách vở, giả bộ chăm chỉ chịu khó.

    Khâu lão vừa vào liền thấy Dạ Hối. So với những người khác, Dạ Hối tùy ý đảo sách làm người ta chú ý.

    Vuốt vuốt chòm râu tuyết trắng, Khâu lão gật gật đầu, trong mắt tinh quang chợt lóe.

    “”Ai có thể đọc thuộc lòng bài văn hôm qua?””

    Không ít người đều giơ tay lên, nhảy nhót như chim sẻ muốn thử, Khâu lão xoay chuyển ánh mắt, dừng ở trên người Dạ Hối.

    “Ngũ hoàng tử.”

    Dạ Hối nhìn lão, sau đó đứng lên.

    Khâu lão nói:”” Ngươi là ngày đầu tiên đến Thái Học viện, lão phu sẽ không làm khó dễ ngươi, ngươi trước đem sách tùy ý tìm một chương đọc hai đoạn cho lão phu nghe một chút, lão phu cũng biết về sau nên dạy ngươi như thế nào.””

    Lúc này, ánh mắt mọi người nhìn Dạ Hối đều trở nên vui sướng khi thấy người gặp họa.

    Ai cũng biết phu tử đây là làm khó y, một hoàng tử mới từ lãnh cung ra ngày đầu tiên nhập Thái Học viện, nói không chừng ngày cả chữ cũng không biết, còn đọc hai đoạn?

    Có người bắt đầu đoán, không phải nói Ngũ hoàng tử được thánh sủng sao? Làm sao mà đã bị Khâu phu tử luôn khoan dung với người khác làm khó xử? Nếu không ai chỉ thị, Khâu phu tử chỉ nghe lệnh hoàng thượng làm sao lại có lá gan lớn như vậy?

    Mọi người tâm tư không giống nhau, Dạ Hối cũng không rảnh quan tâm vẻ mặt của người khác.

    Y nhìn Khâu lão, lông mày hơi nhíu lại.

    Y không biết Dạ Hạo Thiên và Khâu lão nói những việc gì, nhưng chuyện y biết chữ, Dạ Hạo Thiên biết.

    Yêu cầu của Khâu lão với y mà nói, có thể dễ dàng làm được. Chẳng qua, nếu là như thế, người nào đó sẽ thừa dịp mà có ý đồ.

    “”Ta không biết.”” Dạ Hối mở miệng nói.

    “”Vậy sao?”” Khâu lão ánh mắt sáng quắc nhìn y, trên mặt mang nét cười:”” Ngũ hoàng tử có thật không biết?””

    “Không biết.” Dạ Hối không chút thay đổi ý định.

    “” Một khi đã như vậy, Ngũ hoàng tử trong vòng nửa tháng đem sách sao chép một lần, hy vọng lần sau lão phu hỏi, ngũ hoàng tử sẽ cho lão phu câu trả lời vừa ý.””

    Chép lại một lần? Dạ Hối nhìn quyển sách trước mặt không tính là rất dày, nhưng số lượng từ tuyệt đối không ít hơn vài cuốn sách, khóe miệng y co rút.

    Trước không nói cầm bút lông viết ra người khác có thể nhận ra mặt chữ, với y mà nói có bao nhiêu gian nan, y chỉ là không rõ, Dạ Hạo Thiên đây là đùa hay là có ý khác?

    Nhạc đệm nho nhỏ cứ như vậy liền kết thúc, Khâu phu tử bắt đầu dạy học, mọi người chỉnh lại vạt áo ngay ngắn ngồi.

    Dạ Hối phát hiện, Khâu lão rất thông thái, lão lúc giảng bài sẽ xen kẽ một ít điển tích điển cố, rất nhiều chuyện Dạ Hối đều chưa nghe qua.

    Lấy sự dục nhân, lấy cố tỉnh chi (*), thậm chí Khâu lão có rất nhiều nhận xét, hoàn toàn không cổ hủ, lỗi thời.

    (*) dùng sự tích để giáo dục người, dùng nguyên nhân để giác ngộ cho người

    Dạ Hối nghe say sưa, đồng thời cũng hiểu vì sao Dạ Hạo Thiên lại tỏ ra cung kính với người này.

    Một người uyên bác như thế, quả thật đáng giá để cho người ta tôn kính.

    Chỉ trừ bỏ, nếu Khâu phu tử ít dừng tầm mắt trên người y thì tốt rồi.

    Bài vở ngày đầu tiên liền chấm dứt như vậy, bởi vì y bị Khâu phu tử làm khó, những người khác trừ bỏ thờ ơ lạnh nhạt, bên ngoài nhìn có chút hả hê vui sướng khi người gặp họa, cũng không có ai đến khiêu khích gây chuyện.

    Nói cho cùng, dù sao vẫn là một đám hài tử, người mình tôn kính cũng giống mình “không thích” Dạ Hối, về mặt tâm lý thì đã cân bằng rồi.

    Khi bài giảng kết thúc, Cảnh An tiến vào giúp Dạ Hối thu dọn đồ đạc, phát hiện thái độ mọi người đối với Dạ Hối khác xa so với buổi sáng.

    Ngay cả Dạ Minh Lân cũng chỉ âm dương quái khí (*) nói một câu:”” Ngũ hoàng đệ tài học tốt, chắc hẳn phụ hoàng rất hài lòng.”” Nói xong, phát ra một tiếng cười trào phúng, liền dẫn những người khác đi.

    (*) kỳ quái, không giống bình thường

    “Điện hạ?”cCảnh An nhỏ giọng hỏi, không rõ xảy ra chuyện gì.

    “Bị phạt chép sách.”” Dạ Hối chỉ chỉ sách trên bàn, vẻ mặt không đổi.

    Cảnh An môi run rẩy, đang không biết mình có nên nói vài lời an ủi hay không, thì Dạ Hối đã đi trước vài bước:”Đi thôi.”

    Chỉ là luyện chữ mà thôi, hơn nữa vì vậy mà đám tiểu quỷ sẽ không làm mấy chuyện lén lút, cũng không phải không tốt. Về phần mấy lời nói khiêu khích kia, Dạ Hối trực tiếp không quan tâm.

    Mới nhập hoc, Dạ Hối chỉ cần mỗi buổi sáng đều đến Thái Học viện, cho nên bài giảng chấm dứt Dạ Hối liền trực tiếp trở về Kiền Minh điện.

    Liên nhi thấy y không có việc gì thở dài nhẹ nhõm một hơi:”” Điện hạ, Liên nhi đi truyền ngọ thiện, trong phòng có điểm tâm, ngài nếu đói ăn trước một ít lót dạ.””

    Buổi sáng Dạ Hối rời đi chưa ăn cái gì, Liên nhi không biết y học đến lúc nào, chỉ có thể chuẩn bị những thứ này.

    Nàng không thể giúp Dạ Hối những chuyện khác, chỉ có thể tận tâm tận lực chu toàn những việc nhỏ.

    “”Được.””

    Thừa dịp trong điện không có những người khác, Cảnh An tiến lên đưa cho Dạ Hối một tờ giấy:””Lúc điện hạ đang học, nô tài đi Phượng Nghi điện, đây là Hoàng hậu nương nương đưa cho nô tài.””

    Mở tờ giấy, Dạ Hối mâu quang chợt lóe.

    Một chuỗi tên người đằng sau không chỉ ghi rõ ràng tên tuổi, tính cách, đặc trưng, yêu thích, thậm chí quan hệ sau lưng cũng được nhất nhất ghi ở bên trong, có chỗ còn đặc biệt được khoanh tròn bằng mực đỏ.

    Không cần nghĩ cũng biết, những người hôm nay y nhìn thấy ở Thái Học viện khẳng định đều có tên trên tờ giấy này.

    Hoàng hậu đưa cho y? Sợ Cảnh An nói không đủ kỹ càng tỉ mỉ sao?

    Dạ Hối cười nhạo một tiếng.

    Chưa nói bút tích trên giấy tuyệt đối không phải của nữ tử, nếu Thẩm Ngọc Hạ có những thông tin này, ngày hôm qua tới sao lại không đưa cho y, lại vào hôm nay đặc biệt để Cảnh An đi lấy.

    Lời nói dối quá rõ ràng, ngay cả việc đi đối chất cùng Thẩm Ngọc Hạ cũng không cần.

    Nhưng mà, Dạ Hối sẽ không vạch trần, nếu đối phương không nói rõ ràng, y cũng coi như không biết.

    Chương 19: Dung Thanh

    Dạ Hạo Thiên đã vài ngày không gặp Dạ Hối, không có đứa nhỏ kia ở bên cạnh lạnh lùng trừng hắn, luôn luôn có cảm giác không quen.

    Vung tay lên, phân phó Dung Thanh:”” Đến Kiền Minh điện.””

    Thời điểm Dạ Hạo Thiên tới, Dạ Hối đang ở thư phòng chép sách.

    Cảnh An cúi đầu đứng ở một bên, im lặng mài mực, ngẫu nhiên ngẩng đầu thấy Dạ Hối cầm bút không đúng, nhắc nhở:”” Điện hạ, cổ tay phải dùng lực.””

    “Hoàng thượng giá lâm.”

    Nghe thấy tiếng kêu lanh lảnh của thái giám, Dạ Hối nhíu nhíu mày, y khó có được vài ngày thanh tĩnh.

    Vẫy lui Cảnh An cùng một đám nô bộc, Dạ Hạo Thiên đến gần, hỏi:””Hoàng nhi đang làm gì vậy?””

    ” Chép sách.”” Dạ Hối đầu cũng không nâng, ngòi bút dưới tay không ngừng.

    ” Chép sách?”” Dạ Hạo Thiên tới gần xem, vừa thấy, vẻ mặt ghét bỏ:”” Hoàng nhi chữ viết thật xấu.””

    Quả thật xấu, hơn nữa không phải xấu bình thường, lớn nhỏ không đồng nhất, oai tam nữu tứ (*) không nói, cùng với mực thành một đoàn, làm cho giấy tuyên thành một mảnh dơ dáy bẩn thỉu.

    (*) ở nước ta thì gọi là xiêu xiêu vẹo vẹo

    “”Ba”” một tiếng buông bút, Dạ Hối lạnh lùng trừng hắn:”” Ngươi tới làm gì?””

    Nhàn rỗi đến mức không có chuyện gì, đặc biệt chạy tới đây đả kích y?

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày, không để ý tới y thẹn quá hóa giận, tiến lên cầm bút.

    Dung Thanh một bên cũng đi đến, đem tờ giấy bên cạnh Dạ Hối chuyển đi, lại trải một tờ giấy trắng khác ra, dùng chặn giấy chặn lại.

    Dạ Hạo Thiên cổ tay treo cao, động tác hạ bút mạnh mẽ mà nhanh “bá bá” vài cái, ở trên có hơn bốn chữ lớn “”Duy ngã độc tôn””. Dạ Hối liếc mắt nhìn hắn, không thể không tán thưởng, chữ viết Dạ Hạo Thiên đích xác không tệ.

    Đều nói chữ như người, chữ của hắn cùng tính cách hắn thật đúng là tương tự, sạch sẽ, cong gãy toàn vẹn, nét chữ tuy kiềm chế nhưng vẫn bộ lộ tài năng, thu bút lại hiển thị cuồng vọng hung ác, ” duy ngã độc tôn” bốn chữ càng khiến khí thế của hắn biểu hiện đến tận cùng.

    Dạ Hối bĩu môi, y không có cái dã tâm kia, tự nhiên sẽ không viết được như vậy. Không chút khách khí đem chữ Dạ Hạo Thiên viết ném sang một bên, y tiếp tục cầm bút gian nan bôi một đoàn mực trên giấy.

    Y không biết dùng bút lông, cái này cũng không có gì mất mặt. Dạ Hạo Thiên để Khâu lão phạt y chép sách, hiện tại lại chạy tới khoe khoang chữ hắn viết thật đẹp, thật sự đáng bị người ta hận.

    Dung Thanh ở một bên cúi đầu, khóe môi nhẹ nhàng nâng lên, nếu đổi lại là người bên ngoài, không ai không khuất phục bởi bốn chữ này của hoàng thượng, hết lần này tới lần khác ngũ điện hạ lại coi như giày rách mà giẫm.

    Dạ Hạo Thiên đôi mắt trầm xuống, muốn phát tác, rồi lại áp chế xuống thật sâu, hắn nhìn Dạ Hối hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn, cổ tay cầm bút cố gắng đè xuống, kiềm chế không quăng bút đi, từng nét từng nét đều dụng tâm, tuy rằng chữ viết ra vẫn là xấu không thể gặp người, nhưng cũng không thấy y lộ vẻ thiếu kiên nhẫn.

    Nhìn y một lúc lâu, Dạ Hạo Thiên đột nhiên tiến lên, nắm bàn tay nhỏ bé đang cầm bút.

    “Ngươi làm gì?”” Dạ Hối đang hết sức chuyên chú bị động tác của hắn làm cho hoảng sợ, thiếu chút nữa làm rơi bút.
    “” Tư thế không đúng.”” Dạ Hạo Thiên không chút tức giận, nắm tay Dạ Hối, hướng dẫn y phải viết như thế nào, cầm bút cho đúng.

    Nghiêng mặt nhìn hắn sau một lúc lâu, Dạ Hối cuối cùng thu hồi tầm mắt, nghe Dạ Hạo Thiên bên tai thấp giọng dạy, dưới sự hướng dẫn của Dạ Hạo Thiên bút trong tay hắn dần dần có hình dáng.

    Dung Thanh yên lặng mài mực, ở trong lòng cảm khái, hắn là lần đầu tiên thấy Dạ Hạo Thiên lại có một mặt kiên nhẫn như vậy.

    Một lớn một nhỏ, luyện một cái là đến giữa trưa, khi sắc trời dần hạ, Dạ Hạo Thiên vươn tay lấy đi bút lông trong tay Dạ Hối.

    “”Luyện chữ cần tính nhẫn nại, không phải ngày một ngày hai là có thể thành công.”” Không để ý tới Dạ Hối đang trợn mắt nhìn hắn, Dạ Hạo Thiên ngẩng đầu nhìn sắc trời.

    Dung Thanh hỏi hắn:”Đã là giờ thân canh ba, bệ hạ hay là dùng bữa ở đây?””

    “Quay về ngự thư phòng.”

    Còn có một đống lớn tấu chương chưa phê, vốn chỉ là đi gặp Dạ Hối, không nghĩ lại ở nơi này lãng phí thời gian buổi trưa, Dạ Hạo Thiên nhìn Dạ Hối đang nhu nhu cổ tay, tại cửa ra vào nói với Cảnh An:”Mang rượu thuốc tới xoa bóp cho chủ tử ngươi, đừng làm cho y ngày mai đi học cổ tay lại sưng lên.””

    “”Vâng!””

    Dạ Hạo Thiên cất bước, Liên nhi vào nhà, kỳ thật không cần Dạ Hạo Thiên nói, nàng đã đi thái y viện xin rượu thuốc giúp lưu thông máu.

    “Điện hạ, Liên nhi thoa rượu thuốc cho ngài.””

    Dạ Hối gật gật đầu, ánh mắt lại nhìn chằm chằm hướng của Dạ Hạo Thiên rời đi như có điều suy nghĩ.

    Nửa tháng sau Dạ Hối đem sách đã chép xong giao cho Khâu lão, Khâu lão mở ra, hỏi:”” Đây đều là ngũ hoàng tử tự tay chép?””

    “”Vâng.””

    Khâu lão vừa lòng gật gật đầu:”” Ngũ hoàng tử tiến bộ không nhỏ.””

    Vừa mới bắt đầu chữ viết hỗn độn đến không thể phân biệt, đến mặt sau tuy nói bút tích lộ nét ngây thơ nhưng chữ lại rõ ràng, chỉ mới có nửa tháng mà thôi.

    Huống chi từ lúc đi học tới nay, Khâu lão đều ngửi được hương vị rượu thuốc nhàn nhạt trên người đứa nhỏ này, nghĩ cũng biết hẳn là mất một phe công phu.

    Dạ Hối hỏi lão:””Phu tử có vừa lòng không?””

    Khâu lão vuốt chòm râu thẳng gật đầu:”” Lão phu rất vừa lòng.”” Vì thế Dạ Hối xoay người bước đi.

    Ngày hôm qua hoàng hậu Thẩm Ngọc Hạ lại tới một lần nữa, nói có lẽ hai ngày này Dạ Hạo Thiên sẽ hạ chỉ nàng nuôi dưỡng Dạ Hối trên danh nghĩa.

    Lại nói Dạ Hối cũng nghi hoặc, hoàng hậu đã tiến cung từ lâu, mà lại không có hài tử, là bởi vì Dạ Hạo Thiên không cho nàng sinh sao?

    Y hỏi Thẩm Ngọc Hạ, không nghĩ tới đối phương lại chua xót cười:”” Tâm ta đã thuộc về người khác, sao có thể sinh con cho hắn?””

    Dạ Hối hoàn toàn bị làm cho hồ đồ rồi, chỉ có duy nhất một ý nghĩ, là Dạ Hạo Thiên khẳng định không biết chuyện này.

    Ép một nữ nhân không thích mình ở bên người không phù hợp với tính cách của Dạ Hạo Thiên.

    Lúc Dạ Hối bước vào ngự thư phòng ở phía trước, Dạ Hối vẫn nghĩ như vậy, không ngờ tới…

    “Trẫm đương nhiên biết trong lòng nàng có người.”” Vì thế, Dạ Hối liền cảm thấy bối rối.

    Mà câu tiếp theo của Dạ Hạo Thiên, lại làm cho y cảm thấy hoàng cung này thật sự là rất phức tạp, so với y tưởng tượng phải phức tạp gấp mấy ngàn lần.

    Dạ Hạo Thiên nói:”” Người Thẩm Ngọc Hạ thích chính là Dung Thanh.””

    Về sau Dạ Hối mới biết được, thì ra trước khi Thẩm Ngọc Hạ tiến cung là thanh mai trúc mã với Dung Thanh, năm đó Dung gia phạm tội khi quân bị tịch thu tài sản, Dung Thanh được Dạ Hạo Thiên bí mật cứu, nhưng Thẩm Ngọc Hạ lúc đó không biết, ngày hành hình nàng cư nhiên to gan đến ngăn cản Dạ Hạo Thiên ngự giá.

    “”Chỉ cần ngài cứu hắn, ngài bảo ta làm cái gì ta cũng đồng ý! Nếu không, ngày mai toàn bộ Huyền quốc từ trên xuống dưới đều biết đương kim thánh thượng vô đạo, ép buộc người không thành thì giết người diệt khẩu!””

    Khi đó Dạ Hạo Thiên không che giấu tài năng, sự sắc sảo của mình, một đôi phong mâu nhìn chằm chằm khiến nàng phát run, nhưng mà cho dù có như vậy, nữ tử cũng không lùi lại, thậm chí còn dám uy hiếp.

    “”Bởi vì nàng khiến ngươi hứng thú, ngươi liền đem lưu nàng lại?””

    Chuyện về sau, Dạ Hối đại khái cũng có thể đoán được, đây quả thật là phù hợp với tính cách tệ hại của Dạ Hạo Thiên.

    “”Thời điểm trẫm biết nàng cầu tình là vì Dung Thanh, trẫm đã không tính toán giết nàng, huống chi, trẫm lúc ấy đang vì chuyện hậu cung mà phát sầu, nàng vừa vặn tự đưa mình tới cửa.””

    Tuy rằng sau đó Thẩm Ngọc Hạ biết rõ sự tình, cảm thấy bị Dạ Hạo Thiên đùa giỡn, nhưng mặc kệ nói như thế nào, mạng Dung Thanh là Dạ Hạo Thiên cứu.

    Có điều, nói như vậy…””Là ngươi hạ chỉ diệt cả nhà Dung Thanh, vậy với Dung Thanh mà nói, ngươi là cừu nhân, mà ngươi lại đi cứu hắn, còn đem hắn đặt ở bên người…”” Cái này không phải là tự đặt một bả đao treo lên đầu sao?

    Dạ Hạo Thiên không để ý vừa phê tấu chương vừa trả lời:””Hắn không dám.””

    Thẩm Ngọc Hạ là vì Dung Thanh mới vào hậu cung, không những thế, còn đem toàn bộ Thẩm gia cùng tiến vào. Dung Thanh nếu đã có điểm cố kỵ, hắn sẽ không dám động thủ.

    Dung Thanh sẽ không làm chuyện mà hắn không nắm chăc, Dạ Hạo thiên cũng vậy.

    Vì phòng ngừa hậu cung loạn, hắn còn ra lệnh hai người không được lén gặp mặt, thậm chí nếu chuyện hai người bị phát hiện, Dung Thanh, Thẩm Ngọc Hạ cùng toàn bộ người Thẩm gia phải vì thanh danh hoàng tộc toàn bộ đều phải chôn cùng,

    Cứ như vậy đem tất cả mọi người khống chế trong lòng bàn tay, tuy Dạ Hối đã sớm lãnh hội sự ác liệt của hắn, hiện tại xem ra, kia cũng chỉ là một góc của núi băng.

    Dạ Hối bình luận:”” Dạ Hạo Thiên, ngươi quả nhiên không phải là người tốt.””

    Dạ Hạo Thiên không bận tâm mà nhún nhún vai. Làm gì có cái gọi là người tốt, người xấu đâu?

    Dạ Hối vốn quan tâm cũng liền mặc kệ hắn.

    Hắn nói với Dạ Hối:” Hoàng nhi còn rất nhiều thời gian để hiểu rõ phụ hoàng, hiện tại kết luận hơi sớm.””

    Nhân sinh ngắn ngủi, chỉ trong một cái nháy mắt, mọi sự tùy tâm là tốt rồi.

    Chương 20: 5 năm sau

    Phụ thân của Diệp Nhiên, là Ngạo Hàn cung cung chủ Diệp Minh Hàn, năm đó Dạ Hối năm tuổi trông thấy hắn. Hắn cho Dạ Hối ấn tượng là một người rất lãnh khốc cùng cao ngạo.

    Khi đó lúc Dạ Hối nhìn thấy hắn, Diệp Nhiên vẫn còn bên cạnh hắn, mà 5 năm sau Dạ Hối gặp lại hắn, hắn lại là lẻ loi một mình.

    Tòa tiểu viện tử này là Dạ Hạo Thiên đặc biệt vì Diệp Minh Hàn mà chuẩn bị, cũng là gần đây mới nghe nói, thì ra sư huynh đệ bọn hắn có một quy định là 5 năm tụ họp một lần.

    Dạ Hạo Thiên dẫn theo Dạ Hối chờ ở trong nội viện, chỉ thấy bạch y tung bay, từ xa mà đến, như chim nhạn cô độc mà hạ xuống, Diệp Minh Hàn khi nhìn Dạ Hạo Thiên, cũng chỉ là thản nhiên nhẹ gật đầu, trên mặt giống như đóng băng.

    “Diệp sư thúc.”

    Diệp Minh Hàn ánh mắt lạnh lùng quét qua, Dạ Hối thiếu chút nữa nhịn không được lui về phía sau.

    Ta gọi sai sao? Y nghi hoặc nhìn về phía Dạ Hạo Thiên. Diệp Minh Hàn là sư đệ Dạ Hạo Thiên, theo cấp bậc lễ nghĩa thì Dạ Hối nên gọi hắn như vậy.

    “Đúng vậy.”

    “Vậy hắn vì sao tức giận?””

    Dạ Hạo Thiên nhìn người đã trực tiếp đi vào, trên mặt mang theo bất đắc dĩ:” Sư đệ chính là tính tình này, hắn không phải tức giận, nếu hắn biết cái gì gọi là tức giận thì tốt rồi.””

    Dạ Hối không rõ ý tứ trong lời nói Dạ Hạo Thiên, theo sau lưng Dạ Hạo Thiên vào nhà, ngẩng đầu, hơi sững sờ.

    Diệp Minh Hàn ngồi một mình, nhìn ghế trống bên cạnh đến ngẩn ngơ, như là đang suy nghĩ.

    Vẫn là căn phòng năm đó, vẫn là cách trang trí không đổi đó, chỉ vì thiếu đi một Diệp Nhiên, lại trở nên hiu quạnh đến nỗi làm người ta khó chịu.

    “Sư đệ gần đây tốt chứ?”Dạ Hạo Thiên đột nhiên mở miệng, phá vỡ yên tĩnh trong phòng.

    Diệp Minh Hàn ngẩng đầu mặt không biểu tình nhìn hắn, sau nửa ngày mới “”Ân”” một tiếng.

    Dạ Hối cảm thấy chính mình nên tránh đi thì tốt hơn, y có chút không chịu nổi không khí trong phòng này.

    Y vừa mới động, lại bị Dạ Hạo Thiên một phen ngăn chặn, kéo thẳng đến bên cạnh bàn, Dạ Hạo Thiên ngồi xuống, mặt mũi tràn đầy tức giận nói với Dạ Hối:” Sư đệ để lại người tận tâm bảo hộ ngươi như vậy, tốt xấu hoàng nhi cũng nên nói lời cảm tạ mới phải.”” Nói xong, buông tay ra.

    Hắn vẻ mặt nhàn nhã tự đắc uống trà, chỉ khổ cho Dạ Hối.

    Dạ Hạo Thiên xác thực nói không sai, y quả thật phải cám ơn Diệp Minh Hàn. Nhìn ánh mắt băng lãnh của Diệp Minh Hàn, Dạ Hối có chút cứng ngắc giật giật khóe môi, xoay người thi lễ: “Sư điệt đa tạ Diệp sư thúc lo lắng.”

    Trong phòng lại là một hồi yên tĩnh, thật vất vả chờ Diệp Minh Hàn mở miệng, nhưng lại nói:” Ta không phải vì ngươi.””

    Dạ Hối đương nhiên biết rõ, hắn là vì Diệp Nhiên mới làm như vậy. Nhưng bất kể nói như thế nào, Dạ Hối vẫn là làm tốt việc thi lễ. Thân thể lại cúi thấp một ít, Dạ Hối thành tâm thành ý nói: “Vẫn là cảm tạ Diệp sư thúc.”

    Sau nửa ngày, Diệp Minh Hàn “Ân ” một tiếng, không đợi Dạ Hối ngẩng đầu, Dạ Hạo Thiên đã ra tay nhanh như chớp, đem y đặt lên trên ghế.

    Dạ Hối trừng hắn, ánh mắt lạnh lùng.

    Đã 5 năm, Dạ Hạo Thiên sớm đã bị trừng thành thói quen, cho nên hắn không chút nào để ý, thậm chí còn rót chén trà đem đến trước mặt Dạ Hối:”Đến, hoàng nhi uống trà.””

    Dạ Hối chưa kịp tức giận, đối diện, trên người Diệp Minh Hàn hàn khí lập tức phát ra.

    Trước khi Dạ Hối kịp phản ứng, Diệp Minh Hàn đã đánh nhau với Dạ Hạo Thiên, thậm chí Dạ Hạo Thiên một bên tránh né băng nhọn sắc bén, một bên mở miệng trêu chọc, “Nhiên nhi không ở đây, sư đệ không thể thấy phụ tử nhà khác hòa thuận mà sinh lòng ghen tỵ được.””
    Diệp Minh Hàn không lên tiếng, chỉ là một chiêu so với một chiêu càng thêm sắc bén, chiêu chiêu trực tiếp áp sát chỗ yếu hại của Dạ Hạo Thiên.

    Dạ Hối thân thể cứng ngắc ngồi ở trên ghế động cũng không dám động, lần đầu tiên y tận mắt nhìn thấy loại tràng diện này, từng đạo băng nhọn thẳng tắp bay qua sát người đều đâm vào vách tường đằng sau.

    Dạ Hối do dự, hay là kêu ảnh tam đi ra, vạn nhất bị hai người đang đánh nhau này làm ngộ thương, thì không có lời rồi.

    Cũng may, chỉ sau một lát, hai người đồng loạt ngừng tay.

    Diệp Minh Hàn lông tóc vô thương, nhưng Dạ Hạo Thiên lại chảy máu, tay áo rộng thùng thình bị rách thành một lỗ rộng đến hai tấc, phía dưới khóe mắt có một đạo vết máu.

    “Chậc chậc… Ra tay thật ác độc!”Dạ Hạo Thiên sờ lên khóe mắt, kêu lên:” Dung Thanh, cầm dược đến. ”

    Dung Thanh vẫn một mực chờ ở bên ngoài nhanh chóng đẩy cửa tiến đến để lọ dược xuống rồi lập tức rời khỏi. Nơi này là chỗ ở của Diệp Minh Hàn, người bình thường không thể tùy tiện vào.

    Dạ Hạo Thiên chung quy không thể tự mình thoa dược, ánh mắt nhẹ chuyển, rơi xuống trên người Dạ Hối:” Hiện tại là lúc hoàng nhi nên biểu hiện tình cảm chân thành với phụ hoàng, hoàng nhi không phải nên biểu hiện ân cần một chút sao?”

    Dạ Hối không nhìn hắn, nâng ấm trà rót vào chén đặt trước mặt Diệp Minh Hàn:”Diệp sư thúc mời dùng trà.””

    Diệp Minh Hàn không cầm chén trà, ánh mắt rơi trên người Dạ Hối.

    Dạ Hối xem lại bản thân một chút, sau đó suy đoán:”Diệp sư thúc là muốn hỏi sư điệt chuyện gì sao?”

    Đợi nửa ngày cũng không thấy Diệp Minh Hàn trả lời, Dạ Hối còn đang cho là hắn không có chuyện gì muốn nói, thì Diệp Minh Hàn lại mở miệng:”Ngươi đối xử với hắn, tốt một chút.””

    Hắn?

    Dạ Hối nghi hoặc, đã thấy Diệp Minh Hàn xoay chuyển ánh mắt, đối diện là vẻ mặt âm trầm của Dạ Hạo Thiên.

    Dạ Hạo Thiên hỏi hắn:”Ngươi định làm cái gì?”

    “Bế quan.”

    Lông mày Dạ Hạo Thiên nhảy lên:” Ngươi vừa mới xuất quan không bao lâu, giờ lại muốn bế quan?”

    Diệp Minh Hàn trầm mặc không nói.

    Khí tức quanh thân Dạ Hạo Thiên mãnh liệt dâng lên, áp xuống nộ khí trong lòng, Dạ Hạo Thiên hỏi hắn:”Ngươi luyện đến tầng thứ mấy?”

    “Tầng bảy.”

    Mâu quang Dạ Hạo Thiên tối sầm lại. Tầng thứ 8 đoạn tình, tầng thứ 9 tuyệt yêu.(*)

    (*) đoạn tình_ vứt bỏ tình thân ; tuyệt yêu: đoạn tuyệt tình yêu

    Hắn hỏi Diệp Minh Hàn: “Nếu như Nhiên nhi trở về thì sao bây giờ? Ngươi định suốt đời không nhận hắn?”

    Diệp Minh Hàn mâu quang lóe lên, hắn nói:” Hắn sẽ không trở lại.””

    “Diệp Nhiên sẽ trở lại!” Nói chuyện chính là Dạ Hối, y không biết chuyện gì xảy ra, nhưng y biết rõ Diệp Nhiên khẳng định sẽ trở lại.

    Dạ Hạo Thiên nhìn y một cái, hỏi Diệp Minh Hàn:”Ngươi định cứ như vậy lừa gạt chính mình?”

    Diệp Minh Hàn trong mắt nổi lên gợn sóng, rồi lập tức bình phục lại, hắn nhìn Dạ Hạo Thiên, trong ánh mắt tựa hồ dâng lên một cái gì đó, Dạ Hối cảm thấy, cái kia có lẽ gọi là cam chịu.

    Diệp Minh Hàn nói:”Chuyện này đã được định trước.””

    Dạ Hối cho rằng Dạ Hạo Thiên sẽ tiếp tục khuyên bảo, không nghĩ tới Dạ Hạo Thiên thế nhưng lại chua xót cười:” Đúng vậy, chuyện này đã được định trước.””

    Chính là những lời này, làm cho Dạ Hạo Thiên không ngăn cản được hắn, cũng vô lực ngăn cản.

    Dạ Hạo Thiên đột nhiên nghiêng đầu về phía trước, thò tay ấn đầu Diệp Minh Hàn, cùng hắn mặt đối mặt, hai người trán chạm trán, giống như hồi còn bé.

    Dạ Hạo Thiên nói:”Tiểu Diệp tử, ngươi phải nhớ rõ ta.””

    Dạ Hối chưa từng thấy một Dạ Hạo Thiên như vậy, đau khổ đến dường như sắp khóc, giọng nói kia thậm chí còn mang theo chút khẩn cầu.

    Thì ra một Dạ Hạo Thiên cường đại có thể khống chế tất cả, cũng có một mặt mềm yếu như vậy.

    Dạ Hối nghĩ, chính mình nên cười nhạo hắn một cái. Này rất không giống Dạ Hạo Thiên.

    Chính là y giật giật môi, như thế nào cũng không mở miệng được, như có vật gì đó chặn ở trong ngực, buồn bực khó chịu.

    Dạ Hối không nghe được Diệp Minh Hàn trả lời, chỉ thấy hắn bảo trì động tác trán đối trán với Dạ Hạo Thiên, đem tầm mắt đi qua.

    Vẫn là câu nói đó, “Ngươi đối với hắn, tốt một chút.”

    Thì ra “hắn”, là Dạ Hạo Thiên.

    Dạ Hối không muốn gật đầu, y không thích Dạ Hạo Thiên, quá mức xảo trá, sẽ chỉ khiến người ta nơi nơi phòng bị hắn.

    Y không rõ vì cái gì Diệp Minh Hàn sẽ nói với mình những lời như vậy, y muốn cự tuyệt, nhưng đôi mắt rõ ràng chỉ cảm thấy lạnh như băng, mà bây giờ lại mơ hồ mang theo sự phó thác, Dạ Hối cảm giác đầu của mình cứng ngắc giật giật.

    Nháy mắt khí tức Diệp Minh Hàn trở nên ấm hơn, mắt hắn nhìn Dạ Hạo Thiên gần trong gang tấc, nói:”Sư huynh, buông tay.””

    Dạ Hạo Thiên bất động, chỉ chăm chú nhìn chằm chằm Diệp Minh Hàn, tay của hắn đã sớm nổi gân xanh.

    Thật lâu sau, Dạ Hối nghe Dạ Hạo Thiên hít một hơi thật sâu, hắn buông tay ra, mắng câu: “Tiểu tử không có lương tâm!”

    Dáng cười trên mặt Dạ Hạo Thiên trở lại, Dạ Hối cảm giác dường như một màn bi thương trước đó chưa từng xuất hiện qua, Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay Diệp Minh Hàn:” Đi đi đi đi! Nếu 5 năm sau…””

    Câu nói kế tiếp hắn không nói, Diệp Minh Hàn cũng không hỏi, nói với Dạ Hối:”Ta đưa cho ngươi lệnh bài có thể tùy thời điều động tất cả mọi người ở Ngạo Hàn cung.””

    Nói xong, Diệp Minh Hàn liền rời đi.

    Dạ Hối nhìn người kia như đang sợ ánh mặt trời chiếu không tới thân ảnh của hắn, có chút bối rối đứng đấy.

    Y không biết nên đi an ủi Dạ Hạo Thiên thế nào, tuy nét mặt của hắn thoạt nhìn không giống bộ dạng khổ sở, nhưng Dạ Hối theo khí tức bất ổn của hắn cảm giác được hắn đang đè nén chính mình.

    Không đợi y nghĩ kỹ nên làm cái gì bây giờ, Dạ Hạo Thiên đã ngẩng đầu lên, thấy y như thế, mắt phượng khiêu lên:”Hoàng nhi sẽ không phải là đang suy nghĩ nên an ủi trẫm như thế nào a?”

    Dạ Hối ghét bỏ bĩu môi, “Đừng cười, cười thật khó coi.””

    Năm năm nay, Dạ Hạo Thiên rất ít xưng trẫm ở trước mặt y.

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối