Tà dạ vô hối – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối

    Chương 41: Hậu cung ôn nhu

    Dạ Hạo Thiên đoán không sai, Tề Thủy San quả nhiên là mang thai.

    Thời điểm nghe được tin tức này, hai tháng cấm túc của Dạ Hối cũng vừa tầm hết, đã có thể đến Thái Học viện.

    Vốn tưởng rằng sau khi nói rõ ràng cùng Dạ Hạo Thiên, giữa hai người cũng phải có thay đổi, nhưng trên thực tế Dạ Hối thấy phương thức bọn họ ở chung vẫn giống như trước kia.

    Đại đa số thời gian, vẫn là Dạ Hạo Thiên đến Phượng Nghi điện, thỉnh thoảng, Dạ Hạo Thiên sẽ kiếm cớ cho người cướp ( chính xác là cướp, các ngươi không có nghe lầm đâu 233333) Dạ Hối đi tẩm cung của hắn hoặc ngự thư phòng.

    Không biết ảnh vệ bị hắn lấy ra dùng làm công nhân bốc vác có cảm thấy biệt khuất hay không.

    Có lẽ là không, sau mấy lần gặp mặt, đối với ảnh vệ này, Dạ Hối cũng hiểu được một ít, người này được huấn luyện giống như máy móc, không có tia cảm tình dư thừa nào.

    Ngay cả Tam so với bọn họ còn có một chút tình người, thật không biết ảnh vệ này được luyện như thế nào.

    “Tiểu Ngũ ngày mai ngươi phải đến Thái Học viện rồi, trong khoảng thời gian này ngàn vạn lần phải cẩn thận, Ngọc phi có thai, chỉ sợ trong cung sẽ có chuyện xảy ra.”” Thẩm Ngọc Hạ liên miên cằn nhằn, ngồi một bên nhìn Cảnh An giúp Dạ Hối sửa sang lại đồ vật cần mang đi Thái Học viện, lông mày chưa từng giãn:”Nếu không Tiểu Ngũ ngươi nghe ta, qua mấy ngày nữa hẵng đi cũng được, ta thật sự lo lắng.”” Nàng vốn định cho Dạ Hối muộn vài ngày nữa mới đi, cũng đã không đi hai tháng rồi, thêm mấy ngày nữa cũng không quan trọng, nhưng hết lần này tới lần khác Dạ Hối không nghe.

    “Không có chuyện gì đâu.” Đem bài học trong khoảng thời gian này chất cùng một chỗ, không ít đi, nhìn còn rất có cảm giác thành tựu, Dạ Hối an ủi nàng:” Bọn họ không dậy nên được sóng gió gì đâu.””

    Ba ngày đánh cá hai ngày nằm phơi nắng, Dạ Hối cũng cảm thấy không tốt, y còn rất thích Khâu phu tử, thật sự không muốn thấy vẻ mặt thất vọng của lão giả kia.

    Lại nói bất kể là Mai phi Huệ phi hay Ngọc phi, ai muốn động đến y cũng phải nghĩ kỹ trước, trong cung này không có kẻ nào ngu xuẩn đến không có thuốc chữa như vậy, không nắm chắc 100% thành công các nàng sẽ không hành động liều lĩnh.

    Hơn nữa bên cạnh y còn có Tam, so với y, y càng lo lắng cho Thẩm Ngọc Hạ hơn.

    Dừng động tác thu dọn một chút, y ngẩng đầu hỏi nữ tử vẫn còn đang lo lắng:”” Có muốn ta nói một tiếng với Dạ Hạo Thiên phái thêm hai hộ vệ bảo hộ Phượng Nghi điện hay không?””

    “Không muốn!” Thẩm Ngọc Hạ một hơi cự tuyệt, không cho rằng Dạ Hối đúng, xoay mặt đi, có chút nổi giận nói:”” Ngươi còn không sợ, ta sợ cái gì?”

    Nói cho cùng, nàng đối với chuyện giữa Dạ Hạo Thiên và Dạ Hối vẫn có chút canh cánh trong lòng, Dạ Hối tuổi còn nhỏ, nàng thấy loại chuyện này là do Dạ Hạo Thiên dụ dỗ tiếp cận Dạ Hối. Dù nàng không đi chống lại Dạ Hạo Thiên, nhưng vẫn không tránh khỏi nói những câu bài xích.

    Dạ Hối nhìn nàng, có chút bất đắc dĩ lắc đầu, biểu cảm nhu hòa hơn.

    Là người đứng đầu hậu cung, Thẩm Ngọc Hạ ở trước mặt người ngoài luôn luôn bộc lộ sự kiêu ngạo, sau đó dần dần trở thành thói quen, loại thái độ này đã dung nhập vào trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nàng, không ngờ trước mặt Dạ Hối, nàng ngẫu nhiên sẽ lộ ra dáng vẻ của một tiểu cô nương.

    Dạ Hối nhìn nàng, rồi bật cười, y đi qua, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Ngọc Hạ, Thẩm Ngọc Hạ quay đầu, trên mặt nào có nửa phần bộ dáng tức giận, càng nhiều hơn là sủng nịch.

    “Ngươi nha!” Thẩm Ngọc Hạ lôi kéo tay y, nhìn hài tử nàng thật tâm yêu thương này:””Đều không khiến người khác bớt lo. Thị vệ bên trong Phượng Nghi điện vốn là hắn tuyển chọn đến đây, hắn còn muốn dùng đến ta, thì cũng phải bảo vệ ta an an ổn ổn.””

    Nghĩ nghĩ, đúng vậy, nhiều năm như vậy trong Phượng Nghi điện cũng không xảy ra chuyện gì, Dạ Hối cũng không khuyên nhiều nữa, chỉ nói:”” Vậy ngươi cũng đừng có ra ngoài điện, những nữ nhân ở đó suy tính không ít đâu.””
    Thẩm Ngọc Hạ nghiêng người liếc y:”” Rõ ràng là ta đang lo lắng cho ngươi, như thế nào biến thành ngươi dặn dò ta rồi hả?”

    “Ta cũng lo lắng cho ngươi.” Dạ Hối loan loan khóe môi, y rất ít cười, dù là trước kia hay bây giờ đều như vậy, nhưng mấy năm sinh hoạt ở đây, y cũng biết nữ tử này vì y mà trả giá những gì, cho nên nụ cười nhẹ này, cũng là phát ra từ tâm.

    Đây là lần thứ hai Thẩm Ngọc Hạ nhìn thấy y cười, rất cao hứng ôm mặt y:”” Tiểu Ngũ của chúng ta thật là đẹp.””

    Thẩm Ngọc Hạ nghĩ, Dạ Hối học được mỉm cười cũng là nhờ Dạ Hạo Thiên, nàng cũng nên thành toàn cho bọn họ.

    Dạ Hạo Thiên không quang minh chính đại xuất hiện bên trong Phượng Nghi điện, mọi người ai cũng nói hoàng hậu cùng Ngũ hoàng tử sợ là không vãn hồi được thánh tâm, ngay cả người nhà Thẩm Ngọc Hạ cũng lo lắng tiến cung để hỏi thăm, nhưng không ai biết chuyện Dạ Hạo Thiên buổi tối đến Phượng Nghi điện, Thẩm Ngọc Hạ lại gặp rất nhiều lần.

    Dạ Hối sờ sờ mặt của mình, Thành Cẩn và Dạ Hạo Thiên trưởng thành không xấu, chính mình kế thừa huyết thống bọn họ tự nhiên cũng không khó coi, tuy không giống nhị hoàng tử Dạ Minh Lân khuôn mặt giống y hệt Dạ Hạo Thiên, nhưng hình dáng khuôn mặt y lại dễ dàng khiến cho người khác nhìn ra được, y là hài tử Dạ Hạo Thiên. Chỗ không giống rõ ràng nhất là đôi mắt, Dạ Hạo Thiên có đôi mắt phượng luôn khiến cho người khác có cảm giác sắc bén, mà Dạ Hối có đôi mắt hai mí to, cho người ta cảm giác ít đi một chút uy nghiêm, mà nhiều hơn vài phần lạnh lùng.

    Thẩm Ngọc Hạ đưa tay sờ sờ mặt y, có chút cảm khái nói:”” Thoáng cái 5 năm đã trôi qua rồi, thời điểm ta lần đầu tiên gặp ngươi ngươi mới chỉ cao như vậy.”” Nàng mô phỏng, lộ ra vẻ mặt hoài niệm:””Ngươi đã trưởng thành, mà ta…”” Thu tay lại, khóe mắt rõ ràng có một nếp nhăn nhỏ, trong ngôn ngữ có phần không muốn cho người khác biết sự tang thương của mình:””… cũng càng ngày càng già rồi.”” Nghĩ lại, nàng cũng đã ở trong hoàng cung này hao phí không ít thời gian tuổi thanh xuân rồi, thanh xuân của nữ nhân luôn trôi qua rất nhanh.

    Lông may Dạ Hối nhíu lại nhỏ đến không thể nhìn ra, y kéo tay Thẩm Ngọc Hạ, có chút không vui nói:”” Đừng nói lời ngốc nghếch!””

    Bị giọng điệu giáo huấn của y chọc, Thẩm Ngọc Hạ thu hồi ảm đạm nơi đáy mắt, nở nụ cười, vuốt vuốt đầu Dạ Hối:””Ta thích nhìn bộ dáng tiểu đại nhân của Tiểu Ngũ, thực dễ thương!””

    Không thích bị nàng vò rối tóc, Dạ Hối rất muốn tránh ra, nhưng lúc này y không né tránh, chỉ nhìn phiền muộn nhàn nhạt giữa lông mày Thẩm Ngọc Hạ, rũ mắt xuống như có điều suy nghĩ.

    “Ngươi nói cái gì?”

    Buổi tối, theo thường lệ Dạ Hối lại đột nhiên bị ảnh vệ ôm đi trước mặt Thẩm Ngọc Hạ, trong ngự thư phòng, Dạ Hạo Thiên một tay chống cằm, bộ dáng phê duyệt tấu chương thoạt nhìn có chút nhàn nhã quá mức. Nếu không nhìn đống tấu chương chồng chất trên ngự án.

    Hắn nhìn Dạ Hối, có chút kinh ngạc nhíu mày:”” Ngươi muốn ta đồng ý cho Thẩm Ngọc Hạ xuất cung cùng Dung Thanh? Vì sao?””

    Dung Thanh ở một bên cúi đầu, mi mắt rủ xuống, dường như hắn không phải người trong cuộc đàm luận của bọn họ, trên mặt không có một gợn sóng.

    Dạ Hối liếc mắt nhìn Dung Thanh, nói với Dạ Hạo Thiên:”” Đến khi nàng già đi, ngươi thả nàng tự do, nhưng đối với nàng còn có gì có thể làm sao.””

    Y muốn giúp Thẩm Ngọc Hạ, tuy nữ tử kia cái gì cũng không nói, càng không nhắc đến chuyện nhờ Dạ Hối cầu tình giúp nàng, nhưng Dạ Hối không thể nhìn bộ dạng cam chịu này của nàng.

    Nàng với Dung Thanh và Dạ Hạo Thiên trước kia có khúc mắc, nhắc tới cũng là do Dạ Hạo Thiên cao hứng làm ra, y nghĩ, dù cho Dạ Hạo Thiên không thả hai người bọn họ đi, cũng có biện pháp lừa tất cả mọi người ở trong cung.

    Cho nên hôm nay nghe thấy câu nói đầu tiên của Dạ Hạo Thiên, hắn nói đây là chuyện giữa Thẩm Ngọc Hạ và Dung Thanh.

    “Đây là ước định của chính nàng với ta, lúc trước thời điểm tiến cung, phụ hoàng nói với nàng, đợi đến ngày hậu cung có một ngày bình yên không cần phải dùng đến nàng, thì sẽ để nàng rời đi.””

    Dạ Hạo Thiên ý vị thâm trường nhìn thoáng qua Dung Thanh đứng lặng không nói một tiếng, hỏi Dạ Hối:””Ngươi cảm thấy trong hoàng cung này hiện tại không còn cần nàng sao?””

    Đương nhiên không phải! Nhưng Dạ Hối cũng biết không phải cần hay không cần, mà là chuyện này không phải chỉ một cái quyết định của Dạ Hạo Thiên là xong.

    Chỉ là…đưa mắt nhìn Dung Thanh, Dạ Hối nhíu nhíu mày.

    Y hiểu ý tứ của Dạ Hạo Thiên, kỳ thật Thẩm Ngọc Hạ có thể rời đi hay không, không phải lấy quyết định của Dạ Hạo Thiên, mà là Dung Thanh.

    Chỉ cần hắn mở miệng, chỉ cần hắn có thể buông tha cừu hận đối với Dạ Hạo Thiên, Dạ Hạo Thiên đương nhiên sẽ không dùng Thẩm Ngọc Hạ để kiềm chế hắn.

    Chỉ tiếc, bị ánh mắt một lớn một nhỏ của hai người nhìn chăm chú cả buổi, Dung Thanh cũng không có ý tứ muốn mở miệng nói chuyện, chỉ là im lặng đứng ở đó cúi đầu, giống như chỉ là một vật trang trí.

    Thật lâu sau, Dạ Hối thu hồi ánh mắt, trong mắt có thất vọng nhàn nhạt.

    Người như vậy, thật sự đáng giá để nàng buông tha tất cả mà chờ đợi sao?

    “”Đến đây.”” Vẫy tay với Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên phân phó Dung Thanh:”” Đi xuống đi, không có phân phó của trẫm thì không được bước vào.””

    “?!”

    Đưa mắt nhìn Dung Thanh cung kính ly khai, ánh sáng trong mắt Dạ Hối biến mất, nghe lời đi đến chỗ nam nhân ngồi trên cao kia.

    Còn vài bước, liền bị Dạ Hạo Thiên duỗi tay ôm vào trong ngực.

    Dạ Hối hỏi hắn:””Mất hứng?””

    “Ân.” Hào phóng thừa nhận, hắn rất thích ôm tiểu hài tử với tư thế này, so với lần đầu tiên bị kinh hãi, hiện tại cái ghế này trong mắt Dạ Hối cũng chỉ là cái ghế mà thôi, có điều so với ghế bình thường thì cái này xa hoa hơn một chút, còn lạnh hơn một chút.

    Tay Dạ Hạo Thiên không buông ra, cho nên Dạ Hối cũng chỉ có thể tựa ở trên người của hắn, Dạ Hối nói: “Nàng hôm nay bỗng nhiên nói già rồi.” Từng chữ nàng nói ra, Dạ Hối cảm thấy trong lòng hơi chua xót.

    Nhìn biểu hiện ủ rũ của y, Dạ Hạo Thiên có chút không vui kéo khóe miệng:””Vốn tuổi của nàng cũng không còn nhỏ nữa.”” Nhưng mà nói già cũng chưa phải già, Thẩm Ngọc Hạ so với hắn thì nhỏ hơn không ít, nàng già rồi, vậy hắn chẳng phải còn già hơn? Lần đầu tiên, Dạ Hạo Thiên chú ý đến một từ nào đó.

    Hắn nhìn Dạ Hối trước mắt rõ ràng là bộ mặt non nớt, sờ sờ mặt của mình, ánh sáng trong mắt rét lạnh.

    Nhận thấy không khí trong nháy mắt thay đổi, nắm cằm Dạ Hối, ánh mắt âm u uy hiếp:”” Nếu 5 năm sau ngươi dám ghét bỏ trẫm…”

    “”Thì thế nào?”” Dám uy hiếp y, Dạ Hối mới không thèm quan tâm.

    “Hừ!” Hừ lạnh một tiếng, nhìn ánh mắt trêu tức của Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên cũng cảm giác mình có chút hơi quá, buông lỏng tay, nhưng vẫn vứt qua một câu bất thống bất dương (*):””Trẫm giết ngươi.”” Nhưng trong lời nói lại không hề có sát khí.

    (*) hời hợt; không đi đến đâu; chẳng giải quyết được vấn đề

    Chương 42: Phụ tử ở chung

    Loại uy hiếp yếu đuối này, Dạ Hối chỉ hừ mũi một tiếng xem như đáp lại. Dạ Hạo Thiên khiêu mi, liếc liếc y, lại không nói gì nữa.

    Thấy hắn thu hồi ánh mắt, tiếp tục phê duyệt tấu chương trên bàn, ánh mắt Dạ Hối có chút phức tạp.

    Càng lý giải người nam nhân này, y càng không thể nào chán ghét hắn.

    Sau khi biết chuyện thuở nhỏ mà Dạ Hạo Thiên đã phải trải qua, y liền không có cách nào trách cứ người nam nhân lãnh huyết vô tình này, mà rõ ràng Dạ Hạo Thiên thoạt nhìn cũng không thích hoàng cung, nhưng lại vẫn tiếp nhận nó, an an ổn ổn sinh hoạt tại đây, vì hắn muốn cho dân chúng sống ở một quốc gia yên bình.

    Tà Đế? Minh quân? Bất kể là cái nào, Dạ Hạo Thiên đều chưa từng để ý, hắn chôn vùi hoàng thất, xây dựng lại toàn bộ giang sơn.

    Có chút phiến tình…

    Phục hồi tinh thần, thấy khóe môi Dạ Hạo Thiên tà tà nhếch lên, trong mắt mang tia lãnh quang, Dạ Hối hỏi: “Làm sao vậy?”

    Dạ Hạo Thiên đưa sổ con đang cầm trong tay cho y:”” Xem ra trẫm đã lâu không động đến bọn họ, có người lá gan càng ngày càng lớn.””

    Dạ Hối bĩu môi, chẳng qua chỉ là chút tham ô mục nát mà thôi, triều đại nào mà không có? Huyền quốc được Dạ Hạo Thiên quản lý chặt chẽ, đám đại thần đó cũng xem như tương đối trong sạch.

    Đối với triều chính không có hứng thú cũng không muốn tham dự, Dạ Hối đem tấu chương trả lại cho hắn.

    “Ngày mai phải đi Thái Học viện rồi phải không?”” Dạ Hạo Thiên một bên phê duyệt tấu chương, một bên mở miệng hỏi:”Có muốn phụ hoàng tăng thêm ảnh vệ cho ngươi không?””

    “Không cần.” Dạ Hối vẫn rất tin tưởng năng lực của Tam, hơn nữa cũng chỉ có một mình Dạ Minh Lân, y không phải không ứng phó được.

    Nhưng mà… “” Nếu như ta đem Dạ Minh Lân đánh cho một trận, ngươi có phải sẽ lại cấm túc ta nữa không?””

    Dạ Hạo Thiên nghiêng đầu liếc mắt nhìn y:””Ngươi để ý sao?”” Trước khi Tề Thủy San tiến cung, hắn an bài hết thảy những chuyện đó chẳng qua chỉ muốn tránh tầm mắt của nàng mà thôi.

    Nữ nhân kia thông minh hơn nhiều so với tưởng tượng của Dạ Hạo Thiên.

    Sau lần chạy tới chỗ Mai Phi thị uy, cũng không thấy nàng có hành động gì nữa. Hạ nhân trong Hoa Dung viên bị thủ đoạn ân uy kết hợp của nàng giáo huấn có quy củ, những ngày này Dạ Hạo Thiên ân sủng, nàng cũng là một bộ biểu hiện giữ đúng bổn phận, không chút kiêu ngạo.

    Cũng không cùng nhóm tần phi nịnh nọt kết giao khiến người hoài nghi, cũng không bày ra dáng vẻ công chúa lãnh ngôn lãnh ngữ (*), ngẫu nhiên chạm mặt, cũng là điệu thấp làm thiếp, trưng ra bộ dáng ôn nhu vô hại. Nhưng cũng bởi vì những cử chỉ này, người khác không dám tùy ý đánh chủ ý lên người nàng.

    (*) lời nói lạnh nhạt

    Sói khoác da thỏ, đây chính là hình dung của Dạ Hạo Thiên đối với nàng.

    “”Không.”” Dạ Hối nói:”” Nhưng ta không thể lần nào cũng gọi Tam ra mang ta chạy trốn.”” Lần một lần hai còn được, nhiều hơn, y cảm thấy mình quá nhu nhược rồi!

    Tuy y nói không thích phiền toái, nhưng cũng sẽ không để bản thân bị người khi dễ như vậy. Tượng đất còn có ba phần tính năng của đất đấy! (*)

    ( Ta chẳng hiểu câu này nghĩa là gì luôn qaq, ai biết thì mách ta nha.Please!!!)

    Dạ Hạo Thiên cao hứng, quăng bút ra xa, xoay người nhìn Dạ Hối:””Ngươi định làm như thế nào?”” Kỳ thật hắn cao hứng là vì Dạ Hối rốt cuộc đã sẵn sàng phản kích rồi.
    Chuyện ở trong Thái Học viện, hắn mặc dù không thấy tận mắt, nhưng cũng biết chuyện gì xảy ra.

    Nếu như Dạ Hối cố ý, việc này có thể nháo đến lớn, Dạ Minh Lân cũng không chiếm được tiện nghi, nhưng hắn hết lần này tới lần khác cái gì cũng không nói, hời hợt mấy câu đem nháo sự đó chuyển lên trên người đám hài tử còn lại.

    Dù sao người tham dự không ít, dưới tình huống này, cũng chỉ có thể muôn miệng một lời đem chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, đem trò khôi hài kia nói thành huynh đệ đùa giỡn.

    Con mắt đảo một vòng, Dạ Hạo Thiên thừa cơ đề nghị:””Nếu không phong ngươi làm Thái Tử Chơi Đùa?””

    Dạ Hạo Thiên muốn nhân cơ hội này đem nước khuấy càng hỗn loạn thêm, y mặc dù cảm thấy không sao cả, nhưng y một chút cũng không muốn ôm loại chuyện phiền toái này đến trên người mình.

    Tuy Dạ Hối tin tưởng hắn sẽ bảo hộ mình thật tốt, nhưng trở thành đối thủ với trở thành cái đinh trong mắt các hoàng tử là hai việc khác nhau. Trở thành mục tiêu cho mọi người chú ý, ngay từ lúc bắt đầu y đã không muốn!

    Thấy y tức giận, Dạ Hạo Thiên cũng không chút nào áy này, ngược lại không biết ngượng mà nói khoác:”Ngươi một ngày nào đó cũng sẽ phải đứng ở bên cạnh trẫm. ”

    “Không phải dùng loại phương thức này!”” Dạ Hối sắc mặt trầm xuống, y phát hiện chỉ cần thảo luận chuyện này cùng Dạ Hạo Thiên thì nhất định sẽ cãi nhau.

    Không có biện pháp, nguyên tắc khác nhau, nếu không giải quyết, sớm muộn gì cũng sẽ bộc phát mâu thuẫn lớn hơn nữa.

    Y mấp máy môi, ánh mắt lạnh lùng nhìn Dạ Hạo Thiên:”” Dạ Hạo Thiên, nếu như về sau ngươi còn lấy loại chuyện này thăm dò ta, ta tình nguyện quay trở lại lãnh cung!””

    Dạ Hạo Thiên thoáng cái sắc mặt trở nên khó coi, cúi thấp đầu, ánh mắt nguy hiểm nhìn y:”” Ngươi nói đây là thăm dò?”

    Dạ Hối không tránh không né:”” Trong mắt ta, cái này là thăm dò! Ngươi biết rõ ta không có hứng thú!”

    “Vậy ngươi nói cho trẫm, ngươi cảm thấy hứng thú với cái gì?””

    “Ta…” Dạ Hối sững sờ, sau đó nhìn ánh mắt bức người của Dạ Hạo Thiên, đột nhiên cảm thấy kinh ngạc.

    “Ân?” Cho rằng y không trả lời được, mắt phượng bắt đầu trở nên u ám:”” Ngươi chỉ biết không ngừng nói cho trẫm, ngươi không thích, không thích trẫm tới gần, không thích trẫm an bài, lại chưa bao giờ nói những thứ ngươi yêu thích!””

    Nhìn khuôn mặt hắn tràn đầy tức giận, Dạ Hối giật mình sửng sốt hồi lâu, lại nhẹ nhàng thở ra, y nhìn Dạ Hạo Thiên, nhẹ giọng hỏi:”” Dạ Hạo Thiên, ngươi là đang sợ hãi sao?””

    Dạ Hạo Thiên vẻ mặt cứng đờ:””Sợ hãi?”” Dừng một chút, hắn bên ngoài cười trong lòng không cười, kéo kéo khóe môi:””Hoàng nhi đúng là giỏi nói sang chuyện khác.””

    Không thừa nhận, cũng không phủ nhận, Dạ Hối chỉ nhìn hắn, đợi câu trả lời của hắn.

    Chỉ tiếc Dạ Hạo Thiên nhìn y một lúc, rồi lại xoay người sang chỗ khác, tiếp tục phê tấu chương của hắn. Dĩ nhiên, cử động kia trong mắt Dạ Hối, giống như là chột dạ.

    Nhìn nhìn hắn, vẻ mặt Dạ Hối hòa hoãn xuống, nhích lại gần Dạ Hạo Thiên, tay vô thức nắm lấy tay áo rộng thùng thình của nam nhân, nhìn đằng long (*) được thêu tỉ mỉ bằng kim tuyến ở bên trên, thanh âm Dạ Hối nhỏ đến không thể thấy:”” Kỳ thật, ta cũng rất sợ.””

    (*) rồng bay

    Dạ Hạo Thiên bởi vì không biết sở thích của y mà tức giận, còn Dạ Hối lại là vì không tin tình cảm của hắn mà cảm thấy sợ hãi.

    Hai người chưa bao giờ biết đến hai chữ cảm tình, chung quy nên giúp đỡ nhau, học được ở chung như thế nào. Có lẽ, đây sẽ là một quá trình rất buồn chán.

    Y nắm chặt bàn tay của nam nhân, không ngẩng đầu nên không nhìn thấy ánh mắt như có điều suy nghĩ của Dạ Hạo Thiên, chỉ thản nhiên nói:”” Chúng ta còn có thời gian 5 năm, không vội.””

    Dạ Hạo Thiên mắt phượng khiêu lên, trước khi tức giận biến mất sạch sẽ, quăng bút ra xa, tấu chương cũng không muốn xem nữa, nghiêng người ôm Dạ Hối vào trong ngực.

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, lại bị Dạ Hạo Thiên nắm cằm nâng lên, chạm phải ánh mắt của nhau, Dạ Hạo Thiên lại tựa gần thêm một chút, cơ hồ chóp mũi sắp chạm vào nhau.

    Ánh mắt Dạ Hạo Thiên thâm thúy, giống như muốn nhìn xuyên qua Dạ Hối, hắn cười nói: “Hối nhi hôm nay không giống ngày thường a!””

    Vốn là cầu tình giúp Thẩm Ngọc Hạ, tiếp đó lại còn học được cách an ủi người khác, Dạ Hối của hắn chưa từng ôn nhu như vậy.

    Ánh mắt Dạ Hối tránh đi, vỗ vỗ tay của hắn, ý bảo buông mình ra.

    Sau khi Dạ Hạo Thiên buông tay, Dạ Hối mới mở miệng:”” Ta chỉ là có chút hâm mộ nàng.”

    “Nàng?”

    “Thẩm Ngọc Hạ.”” Dạ Hối giương lên nụ cười nhạt, nhìn nam nhân trước mặt:”” Nàng đợi Dung Thanh nhiều năm như vậy, lại chưa từng oán hận qua.””

    Dạ Hạo Thiên bĩu môi:”” Không có ta Dung Thanh đã sớm chết rồi, nàng dựa vào cái gì oán hận?””

    “Không phải nói ngươi.” Dạ Hối lắc đầu: “Ta là nói Dung Thanh.””

    Nghĩ đến phản ứng trước đó của Dung Thanh, vẻ mặt Dạ Hối lại ảm đạm thêm một ít:”” Nàng chưa từng bảo ta cầu tình giúp Dung Thanh, ta cứ nghĩ rằng nàng không dám nói, hiện tại xem ra, thì ra đã sớm biết kết quả sẽ như vậy.””

    “” Thẩm Ngọc Hạ xem như cũng là một nữ nhân thức thời.”” Biết Dạ Hối rất quan tâm Thẩm Ngọc Hạ, tuy rằng không thích, thế nhưng Dạ Hạo Thiên sẽ không đem biểu tình chán ghét bày lên mặt, dù sao nàng đối xử với Dạ Hối cũng không tệ, ngoại trừ có làm vài chuyện khiến Dạ Hạo Thiên động sát niệm, nói tóm lại, so với những nữ nhân khác, Dạ Hạo Thiên coi như tương đối hài lòng với nàng.

    Đây cũng là nguyên nhân nàng cho dù phạm vào cấm kị của Dạ Hạo Thiên, nhưng vẫn còn bình an sống đến bây giờ.

    Dạ Hạo Thiên nói: ” Trong chuyện của Dung Thanh, nàng quá ngu xuẩn.” Nếu như sớm buông tha cho Dung Thanh, tìm một gia đình bình thường mà gả đi, có phu quân hài tử làm bạn, sinh hoạt như vậy đối với Thẩm Ngọc Hạ cũng coi như mỹ mãn.

    Đương nhiên, nếu như nàng không ngu xuẩn, bên người Dạ Hạo Thiên sẽ thiếu đi một khả năng giúp hắn yên tâm lợi dụng Dung Thanh, mà Dạ Hạo Thiên cũng có nhiều thời gian nhàn nhã xem những nữ nhân trong hậu cung tranh đấu.

    Đối với lời nhận xét Thẩm Ngọc Hạ ngu xuẩn của hắn, Dạ Hối không đồng ý:”” Nàng không phải ngu xuẩn, nàng là quá mức cố chấp.”” Nghĩ đến Thẩm Ngọc Hạ, biểu cảm của Dạ Hối nhu hòa đi không ít, Dạ Hối nói:”” Ta rất hâm mộ sự cố chấp của nàng.””

    Dạ Hối biết rõ, chính mình đối với người hoặc chuyện, bởi vì thiếu sự cố chấp, mới cảm thấy mất đi cũng không sao cả.

    Cái này trong mắt người khác, lại là lạnh lùng.

    Nhưng có đôi khi không tranh đoạt, cũng không nhất định là đúng, cái gì cũng không trả giá, thậm chí cũng không biểu hiện ra quan tâm, như vậy có lẽ, chờ đợi y là mất đi một lần nữa.

    Dạ Hạo Thiên kinh ngạc nhìn y:””Hối nhi đã thông suốt rồi sao?””

    Dạ Hối liếc hắn:””Cứ cho là vậy đi!””

    Chương 43: Dạ Hối phản tỉnh

    Có lẽ vì gần đây đột nhiên xuất hiện tình cảm với Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối gần đây thường xuyên sẽ nhớ lại một ít chuyện đã từng không muốn nhớ tới, và một ít chuyện y đã sớm quên.

    Nhân sinh kiếp trước của y, y đã từng thấy rất nhiều người vì danh lợi vì tài sản mà không ngừng đi tính kế người khác, những vật ngoài thân này y không quan tâm, cho nên buông tha rất dứt khoát.

    Sau khi y trở thành Dạ Hối, tuy chung quanh vẫn toàn là loại người này, nhưng đời này y còn có Liên nhi, có Thẩm Ngọc Hạ, hai người này không giống những người kia.

    Tính cách của một người sẽ chậm rãi thay đổi một cách vô tri vô giác vì người bên cạnh, Dạ Hạo Thiên hiện tại đã không thể so với 5 năm trước, Dạ Hối tự nhiên cũng muốn làm một chút gì đó.

    Y nghĩ rằng, sở dĩ mình có được quá ít quá ít, tại sao y lại có quá ít thứ như vậy, nguyên nhân không phải là y trả giá quá ít sao?

    Thẩm Ngọc Hạ thường nói, y không khiến người khác bớt lo, chỉ nghĩ rằng tại vì Thẩm Ngọc Hạ xem y là nhi tử của nàng nên mới nói như vậy, nhưng không phải bời vì y không biểu hiện giống một hài tử, vì không hiểu trả giá, không hiểu tranh thủ, xem sự quan tâm của người ngoài là đương nhiên.

    Dạ Hối chưa từng hiểu, cho dù đã từng bị người phản bội, y cho rằng hết thảy đều là lỗi của bọn họ, nhưng y ở chung với Thẩm Ngọc Hạ lâu rồi, ảnh hưởng bởi nữ tử này, Dạ Hối thường xuyên cũng sẽ nghĩ một ít thứ y chưa từng nghĩ đến.

    Y nghĩ nếu như mình quan tâm Liên nhi hơn một chút, có phải nàng sẽ không chết phải không? Nói như vậy, người để ý quan tâm y, sẽ nhiều hơn một vị.

    Y nghĩ nếu như lúc trước y không bài xích Thành Cẩn, đối với nàng thật tốt, có phải nữ nhân kia sẽ không vì điên mà chết, sẽ không một lòng muốn lợi dụng y? Nói như vậy, có lẽ kiếp này y sẽ có được tình yêu thương của mẹ.

    Thậm chí y còn nghĩ, nếu như lúc trước y đối với Quân gia tốt một chút, đối với vợ của y tốt một chút, có phải bọn họ sẽ không phản bội y? Nói như vậy y sẽ không cần phải chết rồi.

    “”Chuyện này là không thể nào!”” Lời nói của Dạ Hạo Thiên tràn đầy tức giận, lôi suy nghĩ của Dạ Hối trở lại, Dạ Hối lúc này mới phát hiện y dường như đem tất cả những suy nghĩ kia nói ra.

    Y có chút mờ mịt nhìn Dạ Hạo Thiên, cảm thụ được nộ khí của hắn, có chút không rõ ràng “A?” một tiếng.

    “Hoàn hồn, nhìn trẫm!”” Nhìn bộ dáng thất hồn lạc phách của y, Dạ Hạo Thiên ôm Dạ Hối thật chặt.

    “Đau.”Dạ Hối nhíu nhíu mày, nhìn ánh mắt hắn mà chậm rãi khôi phục thần thái.

    Dạ Hạo Thiên lúc này mới yên lòng, phẫn nộ vơi đi một ít, nhưng khuôn mặt vẫn tràn đầy không vui:”” Hối nhi nghĩ vớ vẩn cái gì? Các nàng dù chết hay điên, đó là mạng của các nàng, người phản bội sớm muộn gì cũng sẽ phản bội, cái này không có gì mà phải đáng tiếc, đừng đem tất cả mọi tội lỗi ôm hết lên trên người mình!””

    Dạ Hối chớp mắt vài cái, nhìn lo lắng ẩn sâu trong đáy mắt hắn, bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Dạ Hạo Thiên, nếu như ta một mực không đáp ứng ngươi, một mực không thích ngươi, ngươi định sẽ làm gì?”

    “” Đem ngươi khóa lại!”” Dạ Hạo Thiên đáp không chút do dự, nhìn ánh mắt tràn đầy nguy hiểm (*) của y, Dạ Hạo Thiên hỏi:””Không phải ngươi đang có ý nghĩ không nên có chứ?””

    (*) nguy hiểm ở đây nghĩa là nguy cơ, có khả năng thất bại, mối nguy,…

    Hắn híp mắt nói: “Nếu như ngươi dám nghe lời nữ nhân Thẩm Ngọc Hạ kia nói, chạy trốn khỏi trẫm, trẫm khuyên ngươi vẫn là sớm bỏ đi chủ ý này, cho dù đến Ngạo Hàn cung, cho dù là sư đệ, cũng không ngăn cản được trẫm! Mặc kệ ngươi chạy đến đâu, trẫm tuyệt đối sẽ đem ngươi bắt trở lại, tin tưởng trẫm, trẫm tuyệt đối sẽ làm được!””

    Sát khí phóng xuất ra cùng với lời nói, làm cho độ ấm trong ngự thư phòng giảm không ít, không khí trầm trọng nặng như núi, áp bách khiến người khác muốn thở cũng cảm thấy khó khăn.

    Dạ Hối chưa từng thấy Dạ Hạo Thiên tức giận đến như vậy, giống như sư tử bị chọc giận, chỉ là ánh mắt áp bách đó nhưng lại không khiến người ta nổi tâm phản kháng.

    Nhìn con ngươi lợi hại như đao phong kia, Dạ Hối đột nhiên phát hiện, người nam nhân này cư nhiên lại đẹp trai như vậy.

    Mày kiếm bay lên, mắt phượng nhắm lại, mũi như huyền đảm, môi mỏng bởi vì tức giận mà nhếch lên, khí thế lạnh thấu xương khiến người ta không dám xâm phạm, đế quan màu vàng cài trên tóc càng tăng thêm vài phần uy nghiêm, càng khiến người xem hoa mắt thần mê.

    Y cho tới bây giờ đều chưa từng cẩn thận chăm chú nhìn Dạ Hạo Thiên như vậy, khẩn trương rất nhỏ ẩn núp sâu trong đáy mắt lạnh lùng nghiêm nghị, đều xem đến nhất thanh nhị sở.

    “Dạ Hối!” Thấy y cả buổi không lên tiếng, Dạ Hạo Thiên tưởng rằng mình nói trúng rồi, sắc mặt càng khó nhìn hơn.

    Có điều, động tác kế tiếp của Dạ Hối, lại làm cho hắn kinh ngạc nửa ngày mới hồi phục tinh thần.

    Kỳ thật cũng không có gì, Dạ Hối chỉ là không để mắt đến lời nói, không để ý tới vẻ mặt giận dữ của hắn, cũng không quan tâm hai tay Dạ Hạo Thiên xiết chặt vai y, đột nhiên vươn tay vòng qua cổ Dạ Hạo Thiên.
    Đem mặt vùi vào hõm vai Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối ngữ khí vô ba nói:””Ta mệt.””

    Dạ Hạo Thiên cả buổi cũng không kịp phản ứng.

    Trong một lúc, ngự thư phòng im ắng, chỉ nghe được tiếng hô hấp có chút trầm trọng của Dạ Hạo Thiên.

    Mi mục kéo căng nhìn người trong ngực không lên tiếng, biểu tình trên mặt Dạ Hạo Thiên thay đổi, chậm rãi thu liễm khí thế quanh thân.

    Trên mặt nhiều hơn một chút bất đắc dĩ, đáy mắt lại tràn đầy sủng nịch, ôm Dạ Hối đứng lên, Dạ Hạo Thiên vỗ vỗ lưng y:”” Đừng ngủ vội, rửa mặt trước.””

    Đáp lại là cánh tay ôm cổ nam nhân càng chặt hơn.

    Có một câu, Dạ Hối không nói ra miệng.

    Dạ Hạo Thiên, ta rất vui!

    Chuyện buổi tối kia, sau đó cũng không thấy Dạ Hạo Thiên nhắc lại. Có lẽ Dạ Hạo Thiên biết, hoặc là hắn không để ý.

    Nhưng có một chút thay đổi rõ như ban ngày.

    Bởi vì Dạ Hối cự tuyệt, Dạ Hạo Thiên đối với Ngũ hoàng tử cùng hoàng hậu “vắng vẻ” vẫn còn đang tiếp tục, nhưng bầu không khí trong hậu cung lại dần dần khẩn trương lên.

    Sau khi tin tức Ngọc phi mang thai được truyền ra, tất cả mọi người nghe nói, Hoàng Thượng đã không chọn bài tử (*) nữa, bản thân Dạ Hạo Thiên không túng dục, cho nên đây chưa tính là chuyện lớn gì, nhưng hết lần này tới lần khác, có một số ít người không nghĩ như vậy.

    (*) mỗi tối hoàng đế sẽ lật bài tử có ghi tên của các phi tần trong cung, lật trúng ai thì sẽ đi sủng hạnh người đó

    Trong số ít người đó, Mai phi Tề Nhã Mai biểu hiện rõ ràng nhất.

    Khó khăn chịu đựng hương vị buồn nôn kia, sau khi liên tục uống thuốc đông y hơn một tháng, Mai phi cũng đang lên kế hoạch tìm một cơ hội lộ mặt trước mặt hoàng thượng.

    Dù sao muốn sinh con cũng không phải một mình nàng muốn là có thể sinh được.

    Nhưng hết lần này tới lần khác trong lúc mấu chốt, sau khi truyền ra tin tức Ngọc phi Tề Thủy San mang thai, hoàng thượng rõ ràng hết lần này tới lần khác chọn không chơi cái gì thanh tâm quả dục.

    Nếu như là bình thường, Mai phi có thể tách hai việc này ra nghĩ, nhưng hiện tại, bản thân nàng dưới tình huống này thiếu kiên nhẫn, đem hai sự kiện này trở thành một.

    Hay cho một cái Tề Thủy San! Thủ đoạn thật sự không tồi, tiến cung hưởng thụ độc sủng không nói, sau khi mang thai, hoàng thượng lại vì ngươi thủ thân như ngọc?

    Kỳ thật cái này cũng không có gì, dù sao hoài thai mười tháng, nàng không tin Dạ Hạo Thiên có thể chờ chín thàng nữa, cơ hội còn có rất nhiều.

    Nhưng thái y nói, dược này dùng trong nửa tháng mới có hiệu quả tốt nhất, qua nửa tháng, càng về sau tỉ lệ thành công lại càng giảm.

    Cho nên Mai phi vốn luôn có kiên nhẫn, nhưng lúc này đây, nàng rốt cuộc không chờ được nữa.

    Nếu tất cả mọi việc khởi đầu từ lúc Tề Thủy San tiến cung, như vậy nàng nên hoàn thành nốt phần cuối a.

    Nhìn người trong gương lộ ra một nụ cười lạnh, Mai phi đứng lên, tiện tay cầm hộp son phấn trên mặt bàn, phân phó thị nữ: “Đi chuẩn bị một chút, bổn cung muốn đi bái phỏng Huệ phi nương nương.””

    “Vâng!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tìm người đứng mũi chịu sào, Huệ phi tính tình nóng nảy là lựa chọn tốt nhất.

    Chỉ tiếc, mấy ngày liền đều không giúp nàng.

    “Nương nương, Mai phi nương nương đã đến.”

    “Mai phi?” Chèn trà cầm trong tay Huệ phi dừng lại, khóe mắt khiêu lên, nàng nhìn người ngồi bên cạnh, cười nói:””Đức Thịnh điện của ta hôm này có ngọn gió nào? Đầu tiên là Ngọc phi nương nương, rồi đến Mai phi nương nương bình thường thỉnh cũng không thỉnh được, thật sự là vẻ vang cho kẻ hèn này a!””

    “Huệ phi tỷ tỷ nói gì vậy?” Không hài lòng liếc Huệ phi một cái, Ngọc phi Tề Thủy San che miệng khẽ cười:”” Ta lâu rồi cũng chưa đến gặp mặt tỷ tỷ, còn đang nghĩ ngày mai sẽ đến xem nàng, không nghĩ tới đụng mặt ở chỗ Huệ phi tỷ tỷ, đại khái nên gọi là tâm hữu linh tê a!””

    “Vậy sao?” Hai tỷ muội ngươi đều cho ta là kẻ ngốc sao?

    Siết chặt chén trà trong tay, Huệ phi lúc này mới phân phó thị nữ:”” Mau mời Mai Phi nương nương vào đi!” Kỳ thật nàng muốn lạnh nhạt với Mai phi một hồi, lại sợ quá rõ ràng, sẽ bị Mai phi ghi hận.

    Nàng chỉ là tính tình không tốt, nhưng không phải không có đầu óc, hai tỷ muội vụng trộm dìm nhau hay không nàng mặc kệ, nhưng nghĩ có thể dùng nàng làm vũ khí sử dụng cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy.

    Mai phi vốn trên mặt còn treo nụ cười nhàn nhạt, kết quả vừa tiến đến thấy Ngọc phi đang ở đây, vẻ mặt cũng chỉ cương cứng thoáng qua một cái.

    Dáng tươi cười không thay đổi liếc nhìn Tề Thủy San, lại nhìn sang hướng Huệ phi, nàng hỏi:”” Ta đây đã đến không đúng lúc, không quấy rầy hai vị muội muội nói chuyện đi.””

    “Mai Phi nương nương sao lại nói như vậy? Chỉ là nhàn thoại về việc nhà mà thôi.”” Huệ phi đứng dậy, Tề Thủy San cũng đang định đứng lên, Huệ phi vội vàng đè nàng lại, cười nói:”” Ngọc phi nương nương hiện tại đang có mang, vẫn là nên an ổn ngồi a, Mai Phi nương nương cũng không phải ngoại nhân, sẽ không so đo đâu.”” Nói xong, chuyển hướng nhìn Mai phi:”” Đúng không, Mai phi nương nương?””

    Trong tay áo, Mai phi nắm hộp son phấn chỉ hận không thể bóp nát, trên mặt vẫn là vẻ cười dịu dàng:”Đúng vậy a, muội muội cứ an vị đi! Cũng không phải ngoại nhân.”

    “Vậy nghe tỷ tỷ, ta không đứng dậy.”” Tề Thủy San liếc nhìn Huệ phi, sau đó vội vàng đem ghế bên cạnh di chuyển lên trước, vẻ mặt nhiệt tình:”” Tỷ tỷ mau tới ngồi.”

    Mai phi chầm chậm ngồi xuống, Huệ phi rót chén trà đặt trước mặt nàng, hỏi:”” Mai phi nương nương sao lại đến Đức Thịnh điện của ta? Ngày bình thường đều thỉnh không được khách quý ít gặp!””

    “Xem muội nói kìa, bình thường không phải không có chuyện gì sao? Tóm lại cũng không nên cứ đến suốt, cái này không… “” Mai phi đem son phấn để lên trên bàn, đẩy đến trước mặt Huệ phi, nói:””Cung nữ mang từ ngoài cung vào đấy, còn dùng rất tốt, mua nhiều mấy hộp tạm thời cũng dùng không hết, cho nên mang đến, Huệ phi nương nương không nên ghét bỏ.”

    “Không chê không chê!”Huệ phi vẻ mặt cao hứng vội vàng nhận lấy, cũng không có ý tứ muốn mở ra nhìn, cười nói:”” Mai Phi nương nương có thể thường đến chỗ ta ngồi là ta đã vui vẻ rồi, còn mang theo đồ vật này nọ, bảo ta như thế nào không biết xấu hổ?”Nàng phân phó thị nữ: “Đi, bảo Như Ý làm thêm hoa mai cao mang lại đây.””

    “Vâng.”

    Quay đầu, Huệ phi giải thích với hai người: “Ta tại đây cũng không có cái gì thứ tốt, thị nữ tay nghề không tệ, làm bánh ngọt so với bên ngoài bán ăn ngon hơn, hai vị nương nương nếm thử, nếu thích thì mang một ít về.””

    Mai Phi đang muốn mở miệng cự tuyệt, đồ không rõ lai lịch ai dám ăn?

    Thấy Mai phi nhấc tay, Huệ phi liền ngăn trở:”” Mai Phi nương nương mang son phấn đến cho ta, bảo ngươi tay không trở về, ta lại càng ngượng ngùng rồi, Mai phi nương nương không nên khách khí.””

    Tề Thủy San trừng mắt nhìn, đáp ứng trước:”” Vậy cám ơn Huệ phi tỷ tỷ.”

    “Đừng khách khí đừng khách khí, uống trà.” Giúp hai người châm trà, Huệ phi cười đến hoà hợp êm thấm.

    Một phen không mặn không nhạt nói chuyện, ba nữ nhân tâm tư khác nhau, uống vài chén trà, sau khi ăn mấy khối điểm tâm, Mai phi là người đầu tiên rời đi.

    Một nha hoàn đóng gói một phần điểm tâm mang đi, đưa đến trước mặt Mai phi, sau lại đưa đến cho Ngọc phi, Huệ phi trên mặt vẫn luôn treo tươi cười liền toàn bộ thu lại.

    Mai phi đưa tới son phấn và Ngọc phi đưa tới trà lài, bị nàng hất rơi toàn bộ từ trên bàn, giẫm nát, chưa hết căm giận, thậm chí đem chén hai người trước khi đi đã dùng qua, toàn bộ đập nát.

    “Phi, hai cái tiện nhân!” Phun một câu, sau khi nguôi giận, đưa tay sửa sang lại dung nhan một cái, phân phó thị nữ tới thu dọn.

    Chương 44: Mai phi không khống chế được

    So với 5 năm về trước, tính tình Huệ phi cũng thu liễm không ít, tối thiểu có thể ứng phó xong hai người kia rồi mới phát giận. Hơn nữa lão cha nàng thỉnh thoảng cũng tiến cung dặn dò, còn có Dạ Minh Hâm lúc nào cũng nhắc nhở, Huệ phi trong hậu cung cũng coi như là hữu kinh vô hiểm.

    So về thủ đoạn thì nàng không bằng Mai phi, nhưng như thế thì sao?

    Nhi tử nàng so với Dạ Minh Lân cũng không thua kém, tuổi còn nhỏ học xong giấu tài, đương nhiên, nếu như không phải lão cha nàng nói, dựa vào bản thân Huệ phi căn bản không phát hiện ra được.

    Không sao, đợi nhi tử nàng lớn hơn một chút, tự nhiên có thể trổ hết tài năng giữa các vị hoàng tử.

    Ngọc phi chẳng qua cũng chỉ là nhân vật mới, không cần phải tranh giành với nàng, dù sao hai tỷ muội kia mới chân chính là đấu với nhau đến chết đi sống lại!

    “”Mẫu phi cho nàng điểm tâm?””

    Dạ Minh Hâm sau khi học xong, Huệ phi liền đem chuyện ngày hôm nay nói cho hắn nghe, Dạ Minh Hâm sau khi nghe xong suy nghĩ đầu tiên chính là, vị mẫu phi này của hắn lại làm chuyện ngu xuẩn rồi.

    “Ngọc phi mới mang thai, đang được coi trọng, người còn cho nàng ăn uống, vạn nhất nàng ở bên trong thêm ít đồ vật vu oan cho người, mẫu phi có một ngàn cái miệng cũng không giải oan được!””

    Huệ phi rụt rụt cổ, nghe Dạ Minh Hâm nói như vậy, nàng nghĩ thôi cũng thấy sợ, đúng vậy, một chiêu này trong nội cung không phải chưa từng có nữ nhân dùng qua.

    Chú tâm thăm dò đánh giá hai tỷ muội kia, nên nàng không chú ý đến những vấn đề này.

    Nàng có chút luống cuống, kéo tay áo Dạ Minh Hâm, hỏi:”” Vậy làm sao bây giờ? Hiện tại cho người đi lấy về có kịp hay không?””

    Dạ Minh Hâm nhìn nhìn sắc trời, lắc đầu: “Đoán chừng là không còn kịp rồi, đã qua nửa ngày… “” Xoay chuyển lời nói, an ủi Huệ phi:”Nếu có chuyện gì xảy ra thì đã sớm có, sẽ không lâu như vậy mà không có tin tức gì, yên tâm đi! Lần sau cẩn thận một chút là được rồi.”

    Huệ phi lúc này mới thở dài một hơi, nhếch miệng nói: “Thật phiền phức, lần sau các nàng lại đến ta sẽ nói bản thân không thoải mái, không gặp.””

    Dạ Minh Hâm gật gật đầu: “Vậy thì không gặp! Hiện tại là thời kì vô cùng đặc biệt, cẩn thận một chút, có thể tránh thì tránh!””

    Kỳ thật Dạ Minh Hâm hoàn toàn là lo lắng thừa thãi, sau khi ra khỏi Đức Thịnh điện, Mai phi đem điểm tâm trong tay toàn bộ ccho cá ăn, mà Tề Thủy San thì mang về cung thưởng cho bọn hạ nhân.

    Ba tháng đầu tiên là thời kì thai nhi không ổn định nhất, Tề Thủy San đặc biệt hỏi ngự y cách chăm sóc thai nghén, đương nhiên trong thời điểm này nàng sẽ không làm ra chuyện gì. Hơn nữa đối phó với Huệ phi, nàng hoàn toàn không cần phải mạo hiểm tới hài tử trong bụng.

    Sở dĩ một mực không tìm phi tần khác ra tay, một là mới tiến cung không lâu, nàng đối với hậu cung hết thảy còn chưa thăm dò nội tình, sợ hành động thiếu suy nghĩ sẽ gây thù hằn, hai là ngoại trừ Mai phi với Thẩm Ngọc Hạ bên ngoài, còn lại những tiểu nhân vật kia, nàng không để vào mắt.

    Hài tử chỉ vừa mới có mà thôi, từ lúc sinh ra đến lúc lớn lên, có rất nhiều thời gian để nàng an bài, tuyệt không gấp.

    Nhưng mà có một điều làm nàng chú ý, Ngũ hoàng tử chưa bao giờ gặp kia, đêm hôm đó thuận miệng nói một câu tìm hiểu, lại cảm giác được khí tức Dạ Hạo Thiên có chút không tốt.

    Có lẽ, nên tìm thời gian đến bái phỏng một chút.

    Thẩm Ngọc Hạ chưa cùng Tề Thủy San gặp mặt, nàng là hoàng hậu, đương nhiên nàng không cần phải đến nhà bái phỏng trước, như vậy khí thế trên cao sẽ yếu đi một phần.

    Hơn nữa Dạ Hạo Thiên vẫn chưa cho chỉ thị gì, nàng cũng mặc kệ luôn, mỗi ngày đại môn không ra nhị môn không bước, hết thảy tất cả mọi chuyện đều xoay xung quanh Dạ Hối.

    Dạ Hối không nói chuyện liên quan đến Kiền Minh điện, Thẩm Ngọc Hạ tự nhiên cũng sẽ không nhắc đến, ở chung càng lâu, nàng càng thích hài tử này, chỉ mong y có thể ở luôn trong Phượng Nghi điện thì không thể tốt hơn.

    “”Học xong rồi? Hôm nay như thế nào? Có chuyện gì xảy ra không?””

    Vừa thấy Dạ Hối trở về, Thẩm Ngọc Hạ liền ném kim may trong tay, nữ công (*) kì thật nàng làm không tốt, nhưng ngoại trừ nhàn rỗi cũng chỉ có nhàn rỗi, lấy ra coi như luyện tập cũng được.

    (*) nữ công trong nữ công gia chánh
    “Ân, không có việc gì.” Ngồi xuống bên cạnh bàn, liếc qua hình nàng thêu không biết là hoa hay đồ vật, Dạ Hối tự rót cho mình chén trà.

    Nói cũng kỳ quái, vốn tưởng rằng sau khi quay trở lại đi học bình thường, khẳng định Dạ Minh Lân lại sẽ tìm y gây sự, Dạ Hối đã chuẩn bị tốt, chỉ cần hắn dám lên trước khiêu khích, y sẽ đánh cho hắn không ra ngoài được trong vòng hai tháng, nhưng Dạ Minh Lân lại một mực trốn tránh y.

    Ngẫu nhiên ánh mắt chạm nhau, đáy mắt tuy căm giận, nhưng lại khắc chế nhịn xuống, nói năng lỗ mãng cũng rất ít. Cũng không biết có phải Mai phi nương nương kia đã bí mật nói gì đó hoặc làm gì đó không.

    Cũng tốt, hắn không đập phá, Dạ Hối khó có được lúc thanh tĩnh.

    Khâu phu tử gần đây thích giảng một ít thứ như quốc cùng quân có quan hệ mật thiết như thế nào, nhưng mà cũng không biết Khâu lão nói nên chính trị nhân từ từ tâm vân vân, có bao nhiêu người nghe hiểu.

    “Mai Phi ngày hôm qua đi tìm bệ hạ?” Ngồi xuống bên cạnh y, Thẩm Ngọc Hạ hỏi.

    “Ân.”

    “Nghe nói bệ hạ đêm qua ngủ ở Ngọc Tề các?”

    “Ân?” Động tác uống trà của Dạ Hối dừng một chút, điềm nhiên như không có việc gì nói:”” Xem ra nàng cũng đã không còn hy vọng ở Dạ Minh Lân.”” Mai phi tìm vị thái y nào đó, uống dược gì đó, mục đích vì sao làm như vậy, Dạ Hạo Thiên đã sớm nói qua với y.

    “Ngươi biết ta muốn hỏi chuyện gì mà!”” Thẩm Ngọc Hạ giật giật tay áo y, có chút bất mãn vì y qua loa:”” Ngươi đêm qua không ra ngoài!””

    “Đúng.” Dạ Hối buông chén, nhìn nàng:””Hắn đến.””

    Thẩm Ngọc Hạ sững sờ:”” Hắn đến đây? Sao ta không biết?””

    Dạ Hối đáp: “Đến tương đối trễ, khoảng canh ba.””

    “”Canh ba?”” Thẩm Ngọc Hạ vừa mới thả lỏng một hơi sau đó khẩu khí lại đề cao:””Từ trên giường Mai phi bò xuống rồi lại đến đây tìm ngươi sao?””

    Giọng nói của nàng có chút bén nhọn, mà ý tứ trong lời nói càng làm cho Dạ Hối có chút không thích cau lại lông mày: “Ta mới mười tuổi!”

    “Ta không phải ý tứ kia, ta chỉ là…” Thẩm Ngọc Hạ có chút vô thố.

    “Ta biết.”” Vỗ vỗ tay của nàng, Dạ Hối trấn an nói: “Hắn cùng Mai Phi không có gì, hắn đã đáp ứng ta.” Mà chuyện Dạ Hạo Thiên đã đáp ứng, tất nhiên hắn sẽ làm được.

    Thời điểm đêm qua hắn đến, Dạ Hối đã ngủ rồi, đột nhiên bừng tỉnh, bên cạnh lại có thêm một người.

    Trên người Dạ Hạo Thiên cũng không có hương vị của người khác, cũng không giống như mới tắm rửa qua, hắn thậm chí còn nắn khuôn mặt có chút mơ hồ của Dạ Hối, nói:”” Phụ hoàng thiếu chút nữa bị nữ nhân khác lừa lên giường, mà Hối nhi còn có thể ngủ ngon như vậy!””

    Thẩm Ngọc Hạ cuối cũng cũng yên lòng, áy náy cười với Dạ Hối:”” Ta chỉ là sợ hắn khi dễ ngươi không hiểu, không có ý tứ gì khác, ngươi đừng để ý ”

    “”Ta biết.””

    Cả đời chỉ trung thành với một người, quan điểm này, tuy nói Thẩm Ngọc Hạ không tin tưởng Dạ Hạo Thiên có thể làm được, nhưng vẫn hy vọng hắn có thể vì Dạ Hối mà làm được. Dù sao chuyện này là do hắn mở đầu.

    Bằng không một hài tử khiến người khác yêu mến như thế này lại cùng những nữ nhân khác tranh đoạt nam nhân, nghĩ đến thôi Thẩm Ngọc Hạ đã cảm thấy hoảng sợ.

    Dạ Hối biết nàng lo lắng cho mình, nhưng nàng có thành kiến với Dạ Hạo Thiên, vẫn làm cho Dạ Hối cảm thấy có chút không vui.

    Dạ Hối nói: “Hắn không có khi dễ ta không hiểu, rất nhiều chuyện ta đều hiểu, nếu như không rõ hắn cũng sẽ nói cho ta biết.””

    Đối với lời nói bảo vệ của y, Thẩm Ngọc Hạ có chút khổ sở:”” Tiểu Ngũ, ta chỉ là lo lắng cho ngươi, tính cách ngươi luôn khiến người khác cảm thấy lo lắng.”” Đống lớn tần phi để đó không muốn, không nói đến chuyện chung tình với một hài tử, còn là con của mình, Thẩm Ngọc Hạ tuy rằng đã thỏa hiệp, nhưng vẫn không có biện pháp hoàn toàn tin tưởng.

    Cái này đã vượt qua cảm tình nam nữ rất nhiều, mà nàng không nhìn ra tình cảm sâu đậm mà Dạ Hạo Thiên dành cho Dạ Hối. Dạ Hạo Thiên biểu hiện bên ngoài, toàn là ham muốn giữ lấy.

    “Ta hiểu.” Cảm thụ của nàng, Dạ Hối cũng đồng ý. Giống như lúc đầu khi biết rõ cảm tình của Dạ Hạo Thiên, y cũng cho là như vậy.

    Nhưng có quan hệ gì, ham muốn giữ lấy là biểu hiện ban đầu của tình cảm, yêu một người lại không nghĩ muốn độc chiếm người đó, Dạ Hối xem đó không phải là yêu thật sự.

    Hơn nữa, loại cảm giác này y cũng không ghét.

    Nhìn vẻ mặt Dạ Hối, Thẩm Ngọc Hạ cũng không nói thêm chuyện liên quan đến Dạ Hạo Thiên, chỉ là:””Bệ hạ không qua đêm tại Ngọc Tề các, vì sao trong nội cung mọi người đều nói…”” Không đợi Dạ Hối trả lời, chính nàng cũng suy nghĩ cẩn thận.

    Nghĩ đến Mai phi hiện tại đang tự làm hại mình, thể diện của nữ nhân cũng chỉ có như vậy.

    Nàng đoán không sai, Mai phi hiện tại giống như là bị lây từ Huệ phi, toàn bộ Ngọc Tề các giống như vừa trải qua cơn cuồng phong, khắp nơi đều là mảnh vỡ.

    Dạ Minh Lân sợ đến nỗi nói cũng không dám nói.

    Lớn đến từng này, hắn lần đầu tiên thấy bộ dáng điên cuồng như vậy của mẫu phi.

    Mấy ngày nay hắn bị Mai phi giáo huấn lợi hại, hở ra là phạt quỳ chép sách không nói, lại còn rất nhiêu lần bị đói bụng, Dạ Minh Lân lớn như vậy nhưng vẫn là lần đầu tiên nếm qua loại khổ này, đủ loại cầu khẩn thề thốt đều đem ra nói, nhưng hết lần này đến lần khác Mai phi tâm vững như sắt.

    Hắn cũng biết nàng lại cho thái y kê thêm đơn thuốc, cũng thường xuyên vuốt bụng cười chờ mong, Dạ Minh Lân nếu như còn không biết bản thân sắp thất sủng, thì hắn là kẻ ngốc rồi.

    Nếu như Mai phi thật sự từ bỏ hắn, thì hắn vĩnh viễn cũng không thể xoay chuyển được.

    Cho nên trong khoảng thời gian này Dạ Minh Lân giống như là một người khác, nỗ lực bỏ thói kiêu căng ngạo mạn, học khắc chế chính mình, không ai biết hắn cho đến bây giờ vẫn hận Dạ Hối, nhưng càng nhiều hơn là hâm mộ y.

    Y với hoàng hậu rõ ràng không phải thân mẫu tử, nhưng hoàng hậu lại có thể xem y như con của mình mà đối đãi, dụng tâm yêu thương, đối lập với mẫu phi của hắn… Dạ Minh Lân càng nghĩ càng cảm thấy bản thân thật đáng thương.

    Nhưng người đáng thương tất có chỗ đáng hận!

    Tình huống hiện tại của Dạ Minh Lân, người nào trong nội cung ai lại không biết?

    Hắn vẫn luôn cao cao tại thượng, xem thường hoàng huynh hoàng đệ của mình, như vậy, hắn bây giờ có loại kết cục này, nhóm hoàng huynh hoàng đệ cũng chỉ chế giễu hắn.

    Nhưng mà ở bên ngoài xem cuộc vui, thực sự không khỏi thổn thức.

    Ngay cả người sủng nhi tử như Mai phi nương nương lại còn như thế, cũng khó nói được có ngày mẫu phi nhà bọn họ sẽ không noi theo.

    Cho nên trong một đoạn thời gian rất dài, tất cả đám nương nương đều cảm thấy, ánh mắt hài tử nhà mình cứ nhìn mình là lạ, ngoại trừ hai vị bên trong Phượng Nghi điện.

    Lại nói tiếp trong lịch đại hoàng đế Huyền quốc, phi tần của Dạ Hạo Thiên xem như là ít nhất, con nối dõi cũng là ít nhất, mà bản thân Dạ Hạo Thiên cũng là hoàng đế không chịu trách nhiệm nhất.

    Không phải nói hắn không chịu trách nhiệm với Huyền quốc, mà là hắn không chịu trách nhiệm với toàn bộ hậu cung.

    Xem trong lịch đại cuộc chiến tranh giành ngôi vị, nào có hoàng tử hơn mười tuổi, vẫn là bộ dáng cái gì cũng không hiểu.

    Dạ Hạo Thiên mặc cho nhi tử của mình tranh giành, nhưng lại âm thầm bẻ gãy cánh của bọn họ, ngoại trừ Khâu phu tử mỗi ngày đến giờ lên lớp giảng dạy, các hoàng tử ngay cả gia sư riêng của mình cũng không có, lại không thể âm thầm bồi dưỡng vây cánh vậy bọn họ, cho dù đi tranh, cũng chỉ tính là một đám tiểu hài tử đánh nhau mà thôi.

    Đã thích xem cuộc vui, vì sao lại làm thành tình trạng như này?

    Dạ Hạo Thiên trả lời: Nhốt ở trong lồng chim, đều học những thứ giống nhau, sau một hồi tranh đấu, kẻ sống sót sau cũng, mới là kẻ có thiên phú tốt nhất. Nếu như thả bọn nó ra, vậy chúng đánh nhau ở nơi nào, đánh như thế nào, chưa nói không nhìn thấy sẽ thiếu đi quá nhiều niềm vui thú, mà lại còn không có cách nào khống chế.

    Nói tóm lại, dù cho Dạ Hạo Thiên không thích hoàng cung này, lại chưa từng nghĩ để Huyền quốc mất đi trong tay hắn.

    Mai Phi lâm trận mới nghĩ đến phải điều dưỡng một người mới, tuy nói có thể sinh muộn một chút, nhưng hết lần này tới lần khác Dạ Hạo Thiên đã đáp ứng Dạ Hối, Mai phi chỗ đó, hy vọng của nàng đã định trước là tan vỡ.

    Chương 45: Hoàng hậu bị bệnh

    Đương nhiên, trong nội cung lại bắt đầu có người chết.

    Cung nữ thái giám vô tội giống như Liên nhi, lặng lẽ biến mất ở một góc nào đó trong hoàng cung.

    Đồ ăn được đưa đến Hoa Dung viên, điều tra ra bị người thả hoa hồng, cũng may Tề Thủy San chốn chốn cẩn thận, chưa ăn thì đã phát hiện ra rồi.

    Dạ Hạo Thiên giận dữ hạ lệnh tra rõ, đây chỉ là mở đầu! Vốn là thời kì mẫn cảm, người sai sử còn chưa tra ra được, lại truyền ra tin tức hoàng hậu Thẩm Ngọc Hạ bị bệnh, cũng không biết là thật sự bị bệnh hay là bị người khác tính kế, trong khoảng thời gian ngắn trong hoàng cung mọi người đều cảm thấy bất an.

    Thẩm Ngọc Hạ thật sự bị bệnh. Ban đầu chỉ là có chút ho khan, cuối cùng lại là nằm liệt giường, không dậy nổi, thái y chẩn đoán chỉ là bị nhiễm phong hàn, kê cho một đống lớn thuốc, mà hiệu quả lại chẳng được bao nhiêu.

    Một bước tiến vào trong Phượng Nghi điện, liền nghe thấy Thẩm Ngọc Hạ nén tiếng ho khan, đẩy cửa phòng ra, đập vào mặt là mùi thuốc đông y nồng đậm, càng làm cho Dạ Hối nhíu mày.

    “Tiểu Ngũ đã về rồi!” Thẩm Ngọc Hạ ngồi trên giường, đang uống thuốc, sắc mặt có chút tái nhợt, thấy Dạ Hối liền cố gắng nở nụ cười.

    “Ân.” Nàng đã bệnh vài ngày, vẫn luôn không thấy tiến triển, ngay cả Dạ Hối cũng là vẻ mặt u sầu. Ngồi ở bên giường, giúp nàng dịch góc chăn, Dạ Hối hỏi: “Khá hơn chút nào không?”

    Uống xong dược, đem chén thuốc đưa cho Vân Hà, lại dùng nước trong súc miệng, Thẩm Ngọc Hạ cười nói: “Tốt hơn nhiều rồi, đừng lo lắng.” Nhìn khuôn mặt buồn rầu của Dạ Hối, nàng thò tay kéo Dạ Hối, xoa mặt y, an ủi:”” Thật sự chỉ là phong hàn mà thôi, Hoàng Thượng cũng phái người sang đây xem qua, không phải bệnh gì nặng, hai ngày nữa thì sẽ tốt.””

    “Ân, ta không lo lắng.” Phong hàn xác thực không phải bệnh nặng, nhưng Dạ Hối cũng biết, bệnh có thể trị, nhưng tâm lại khó chữa.

    Thẩm Ngọc Hạ gần đây ngày càng trầm mặc, ngoại trừ ở trước mặt Dạ Hối vẫn là miễn cưỡng cười cười, thời gian khác, Dạ Hối không chỉ một lần nhìn thấy nàng ngồi ngẩn ngườ một mình.

    Hình ảnh trước kia bỗng chốc hiện về, thì ra lúc y ngồi ngẩn người như vậy, Thẩm Ngọc Hạ dốc sức liều mạng chiếu cố khuyên giải, nhưng mà giờ đây nữ tử kia đi vào chỗ bế tắc, Dạ Hối ngay cả lời nói an ủi cũng không biết nói như thế nào.

    Lần đầu tiên, y cảm thấy bản thân có chút thất bại.

    Y không muốn mất đi một người giống như người thân của mình như vậy, tuyệt đối không thể mất đi!

    Ánh mắt trở nên kiên định, Dạ Hối đứng lên đỡ nàng nằm xuống, đem chăn đắp kín giúp nàng, nói:”” Nghỉ ngơi cho tốt.”” Sau đó xoay người ra cửa.

    Thẩm Ngọc Hạ nói sợ truyền bệnh cho y, chỉ cho phép Dạ Hối buổi chiều sau khi học xong mới được sang thăm nàng, nàng cũng không cho y ở lại lâu.

    Ra khỏi phòng, Dạ Hối hỏi Lục Khởi:”” Hôm nay có người nào đến không?””

    “Bẩm điện hạ, Ngọc phi nương nương nói, muốn nhìn xem hoàng hậu nương nương một cái, nương nương nói thân thể không khỏe, không tiện gặp khách, nên nàng trở về.””

    Nữ nhân Ngọc phi này còn ngại chưa đủ loạn sao?

    Sắc mặt Dạ Hối lạnh nhạt nói:”” Lần sau nếu nữ nhân kia có đến nữa, không cần hỏi hoàng hậu, truyền lại lời của ta, bất luận kẻ nào cũng không được gặp!””

    “Vâng, điện hạ!” Trong Phượng Nghi điện, lời nói của Dạ Hối đôi khi còn hữu dụng hơn so với Thẩm Ngọc Hạ.

    Dạ Hối khoát khoát tay, để nàng đi chiếu cố Thẩm Ngọc Hạ, sắc mặt không tốt.

    Dung Thanh vẫn không thấy đến.

    Dường như từ ngày Dạ Hối cùng Dạ Hạo Thiên nói sẽ thả bọn họ đi nếu hắn đồng ý rời khỏi đây, hắn liền bắt đầu lãnh đạm với Thẩm Ngọc Hạ.

    Cừu hận so ra kém cảm tình sao? Vậy vì sao ngay từ đầu không dứt khoát một chút?
    Lúc ăn cơm tối, Dạ Hối thấy Vân Hà trở ra hai hốc mắt đều đỏ lên.

    Y hỏi:”” Làm sao vậy?”” Tưởng rằng Thẩm Ngọc Hạ có chuyện, y vội vàng buông bát đũa, đứng dậy.

    Vân Hà giữ chặt y, lắc đầu:”” Nương nương đang khóc, điện hạ đợi một lúc nữa hẵng vào.””

    Động tác Dạ Hối cứng đờ:”” Nàng đang khóc?”” Ngoại trừ một lần kia, Thẩm Ngọc Hạ khi nào thì khóc?

    “”Trong lòng nương nương khó chịu, để nàng khóc xong rồi sẽ khá hơn một chút.”” Vân Hà thở dài một tiếng:””Kỳ thật mấy ngày nay thoạt nhìn nương nương vẫn luôn có tâm sự nặng nề, nô tỳ cũng hỏi qua, nhưng nương nương cái gì cũng không nói.””

    Nàng biết rõ cảm tình giữa Dạ Hối với Thẩm Ngọc Hạ rất tốt, có một số việc nàng sẽ không gạt y. Dù sao là thị nữ của Thẩm Ngọc Hạ, nàng cũng cảm thấy đau lòng vì Thẩm Ngọc Hạ.

    Dạ Hối nhẹ gật đầu:”” Ta đã biết, ngươi đi xuống trước đi.”

    Vân Hà buông tay, phúc thân thi lễ đáp:””Vâng.”” Thời điểm lui ra, thấy phân nửa đồ ăn trước mặt Dạ Hối vẫn chưa có động qua, lại bỏ thêm một câu:”” Điện hạ nên hảo hảo dùng bữa, nếu như nương nương biết, nàng sẽ lo lắng.””

    “Ân.” Đáp lời, Dạ Hối một lần nữa động đũa, nhưng không có khẩu vị, ăn một chút đồ ăn mà giống như đang nhai thịt khô, mới cho người tới thu dọn.

    Y phân phó Cảnh An:”” Ngươi đi một chuyến tới ngự thư phòng, nói với hắn khi nào đến thì mang cả Dung Thanh tới luôn.”” Không thể cứ một mực để như vậy được, mặc kệ tốt xấu, cũng nên cho Thẩm Ngọc Hạ một kết quả.

    “Vâng.”

    Kết quả đêm hôm đó, Dạ Hối đợi đến lúc nửa đêm, cũng không đợi được Dạ Hạo Thiên đến.

    Đang nghĩ ngày hôm sau đến hỏi Dạ Hạo Thiên xảy ra chuyện gì, trong nội cung lại bắt đầu truyền ra tin tức Dạ Hạo Thiên bị thương, Dung Thanh bị nhốt vào đại lao.

    Lúc nghe được tin tức này, chén thuốc trong tay Thẩm Ngọc Hạ trực tiếp rơi xuống vỡ nát:”” Không, không có khả năng… Hắn làm sao dám? Hắn làm sao dám? Điều đó không có khả năng…” Nàng không ngừng lắc đầu, toàn thân run rẩy, trên mặt không có một tia huyết sắc.

    Vân Hà nhìn vẻ mặt nàng không bình thường, lập tức đỡ lấy nàng:”” Nương nương, nương nương người tỉnh táo lại, còn chưa biết là thật hay giả mà!””

    “Đúng, nhất định là giả, ta không sợ, ta không sợ!” Vỗ lồng ngực của mình, Thẩm Ngọc Hạ không ngừng tự an ủi mình, thế nhưng trên mặt rõ ràng vẫn hoang mang lo sợ.

    Dạ Hối từ Thái Học viện một đường gấp gáp trở về, lập tức tiến tới ôm nàng:”” Đừng sợ, hắn không có việc gì.””

    Vừa nhìn thấy Dạ Hối, Thẩm Ngọc Hạ liền cảm thấy giống như gặp người tâm phúc, tựa trong lồng ngực không tính là rộng của Dạ Hối, một tay níu giữ ống tay áo y:”” Tiểu Ngũ, đây là giả đúng không? Hắn làm sao dám ám sát Hoàng Thượng?”

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, vươn tay vỗ vỗ lưng nàng trấn an, nhưng vẫn trầm mặc không nói.

    Tin tức Cảnh An mang về, chuyện Dạ Hạo Thiên bị thương là thật, Dung Thanh ám sát thất bại bị nhốt vào đại lao cũng là sự thật.

    “Tiểu Ngũ?” Thấy y vẫn luôn không mở miệng, tâm Thẩm Ngọc Hạ lập tức trầm xuống, thời gian dần qua, ngẩng đầu lên từ trong ngực Dạ Hối, nàng nhìn y, có chút gian nan hỏi:”” Có thật không vậy?””

    Dạ Hối không thể lừa gạt nàng, cho nên chỉ có thể gật gật đầu: “Là thật.”

    “Vì sao?” Thẩm Ngọc Hạ cười thê lương, nước mặt từng giọt rơi xuống:”” Nhiều năm như vậy cũng không thấy hắn động thủ, ta còn cho rằng, hắn là vì ta… “”

    Dạ Hối đem nàng ôm vào trong lòng, nhìn nàng cười quá đau khổ: “Đừng sợ, ta giúp ngươi bảo vệ hắn.” Hơn nữa theo Dạ Hối phỏng đoán, Dạ Hạo Thiên sẽ không thật sự dồn Dung Thanh vào chỗ chết.

    Nữ tử trong ngực thanh âm nức nở nghẹn ngào:”” Tiểu Ngũ, có phải là hắn không quan tâm đến ta nữa đúng không?””

    Ôm chặt nàng:” Sẽ không!”” Trong nội tâm có thêm vài phần áy náy, Dạ Hối đột nhiên phỏng đoán, có phải ngày hôm đó là bởi vì lời nói của mình, mà bức Dung Thanh làm ra quyết định này?

    Y vỗ vỗ lưng Thẩm Ngọc Hạ, nhẹ giọng trấn an:”” Trước đừng hoảng, dưỡng bệnh cho tốt, hết thảy đều giao cho ta, không có chuyện gì đâu!””

    Thẩm Ngọc Hạ liên tục gật đầu trong ngực y:””Được, ta không sợ.”” Lại nắm chặt lấy Dạ Hối không muốn buông tay.

    Dạ Hối cũng tùy nàng, mặc dù lo lắng thương thế của Dạ Hạo Thiên, nhưng Dạ Hối cũng biết với thân thủ của hắn, Dung Thanh cũng không có cách nào làm hắn trọng thương.

    Thật lâu sau, Thẩm Ngọc Hạ ngẩng đầu lên, có lẽ đã tỉnh táo lại, có chút xấu hổ cười cười với Dạ Hối, tiếp nhận khăn lau mặt từ Vân Hà.

    Nàng vuốt mặt Dạ Hối, nói:””Đi đi, ta không sao, ta chờ tin tức của ngươi.”” Nàng tin tưởng Dạ Hối.

    “Ân.” Giúp nàng đắp lại chăn, Dạ Hối đứng dậy, lại bị Thẩm Ngọc Hạ nhẹ nhàng kéo tay áo.

    Quay đầu, chỉ thấy chỉ thấy Thẩm Hạ có chút khó xử nói:”” Tiểu Ngũ, đổi một bộ y phục khác đi.””

    Dạ Hối cúi đầu nhìn nhìn vạt áo chính mình thấm ướt một mảng lớn đằng trước, nhẹ gật đầu:”” Ta đã biết, ngươi nghỉ ngơi thật tốt.”

    Lưu loát trở về phòng thay đổi một bộ y phục, Dạ Hối đến thẳng tẩm cung của Dạ Hạo Thiên, ở cửa ra vào bị người ngăn lại.

    “Ngũ điện hạ, Hoàng Thượng không ở trong tẩm cung.”

    Không ở tẩm cung? Không phải nói bị thương ư còn chạy khắp nơi!

    Hơi nhíu nhíu mày, Dạ Hối quay người, vừa đi vừa hỏi Cảnh An: “Có biết đại lao ở đâu không?”” Nghĩ nghĩ, Dạ Hạo Thiên cũng chỉ có thể ở nơi đó.

    “Nô tài biết.”” Cảnh An lập tức đi phía trước dẫn đường.

    Có chút xa, cửu chuyển bát loan (*) khiến Dạ Hối không còn chút kiên nhẫn nào.

    (*) đại khái chính là còn hơn cả quanh co lòng vòng

    Cảnh An trấn an nói: “Điện hạ, sắp đến rồi, là ở phía trước.””

    Từ xa, có thể thấy được phía trước là một trạm gác, thủ vệ bộ dạng nghiêm túc.

    Vừa mới tới gần, liền bị người ngăn cản, đối phương hỏi: “Người nào?”

    Dạ Hối còn chưa mở miệng, Cảnh An đã lôi ra một đạo lệnh bài, các thủ vệ vừa nhìn thấy, lập tức cúi đầu xuống.

    Cảnh An hỏi: “Bệ hạ có ở bên trong không?”

    Đầu lĩnh thị vệ đáp: “Bẩm đại nhân, bệ hạ ở bên trong.”

    Cảnh An nhìn về phía Dạ Hối, Dạ Hối giương cằm tỏ ý, liền trực tiếp đi vào.

    Chương 46: Dung Thanh bỏ mạng

    Địa phương có chút hôn ám, mắt nhìn cũng không rõ lắm, cho dù là ban ngày, trên tường cũng dùng đuốc để chiếu sáng, mùi tùng du (*) cũng vẫn khiến người khác khó thở.

    (*) dầu cây thông

    Dạ Hối có chút không thích ứng, nhíu nhíu mày, thấy Cảnh An đã đuổi theo tới nơi, vừa đi vừa dò hỏi:”” Lệnh bài ở đâu ra?””

    “Là bệ hạ ban, sợ người không có mắt ngăn cản điện hạ.”” Cảnh An thành thật đáp.

    Cũng không hỏi nhiều nữa, Dạ Hối tiếp tục đi vào bên trong.

    Trong địa lao không thể so với ngoài cung, không có nhiều người bị bắt giam, cho nên nhà tù trên căn bản không có ai, rất yên tĩnh.

    Thủ vệ bên trong không nhiều, ngẫu nhiên thấy Dạ Hối, liền lập tức quỳ xuống hành lễ.

    Địa lao không lớn, không lâu sau, Dạ Hối nhìn thấy Dạ Hạo Thiên. Ngoại trừ một cánh tay bị treo trước ngực, Dạ Hối cũng không thấy trên người hắn có vết thương nào khác, hắn ngồi trên ghế, tư thế biếng nhác, trên tường trước mặt là Dung Thanh bị trói thành hình chữ đại.

    Thấy y đi tới, Dạ Hạo Thiên cũng không cảm thấy bất ngờ, nhưng vẫn có chút không vui nói:””Hối nhi tại sao lại tới đây?””

    Cảnh An tự giác canh giữ ở cửa ra vào, Dạ Hối bước xuống bậc thềm, nhìn nhìn Dung Thanh, tuy đầu tóc rối tung thoạt nhìn có chút chật vật, lại không giống như là bị dụng hình.

    Dạ Hối nói:”” Ta đi tẩm cung tìm ngươi, ngươi không ở đó.”” Đến gần, tay y chạm vào cánh tay bị treo ngược lên của Dạ Hạo Thiên:””Bị thương nghiêm trọng không?””

    Lông mày anh tuấn của Dạ Hạo Thiên khiêu lên, đường nhìn quét về phía Dung Thanh nói:”” Hối nhi sao không tự mình hỏi hắn một chút?”

    Tuy vẻ mặt Dạ Hạo Thiên thoạt nhìn cũng không có gì dị thường, nhưng Dạ Hối vẫn thấy ánh mắt hắn lóe lên một tia lãnh liệt rồi biến mất.

    Bất quá, hắn chỉ đem Dung Thanh nhốt vào địa lao mà không giao cho Hình bộ, vậy đại biểu Dung Thanh có hy vọng được thả ra.

    Dạ Hối đi đến trước mặt Dung Thanh, đến gần mới phát hiện sắc mặt Dung Thanh tái nhợt dị thường, khóe môi còn có vết máu.

    Y quay đầu, hỏi Dạ Hạo Thiên:”Ngươi đả thương hắn?””

    “Hừ!” Dạ Hạo Thiên cười lạnh một tiếng, mắt phượng một mảnh u ám:””Hắn dám đả thương trẫm, trẫm không giết hắn là đã đặc biệt khai ân rồi!””

    Dạ Hối gật đầu tỏ vẻ lý giải, y quay đầu nhìn Dung Thanh, hỏi:””Vì sao?”

    Dung Thanh giật giật khóe môi, cười không giống cười khóc không giống khóc, thoạt nhìn khác xa hình tượng bình thường của hắn. Hắn hỏi lại Dạ Hối:”Không phải điện hạ đã biết rồi sao?” Cần gì phải hỏi nữa?

    Bộ dáng không phối hợp của hắn khiến vẻ mặt Dạ Hối lạnh lẽo:” Ngươi có biết nàng khóc thảm thế nào không?”

    Thân thể Dung Thanh khẽ cứng đờ, liếc nhìn Dạ Hối, lại không nói thêm cái gì nữa, chỉ cúi đầu, sợi tóc rối tung rủ xuống, che đi nét mặt của hắn.

    Hắn đương nhiên biết rõ nàng sẽ khóc, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, hắn thậm chí có thể tưởng tượng được phản ứng của nàng sau khi nghe được tin tức.

    Nhưng mà, vậy thì sao?

    Bọn họ ở trong cung đã mười lăm năm, thời điểm nàng tiến cung thậm chí còn chưa đến 16 tuổi, toàn bộ thời gian tươi đẹp tuổi thanh xuân của nàng vì hắn mà chôn vùi ở chỗ này.

    Có đôi khi Dung Thanh cũng tự hỏi chính mình, người Dung gia đáng chết sao? Đáng chết!

    Những chuyện bọn họ đã làm ra, hắn đều nhất thanh nhị sở, nếu như hắn không phải người Dung gia, hắn cũng sẽ giống những người bên ngoài, hét lớn một tiếng ” Giết tốt!” Nhưng hết lần này đến lần khác, những người kia lại là người nhà của hắn!

    Dạ Hạo Thiên hỏi hắn vì cái gì vẫn luôn không động thủ, Dung Thanh nói: Bởi vì không nắm chắc. Đúng vậy, biết càng nhiều, càng không nắm chắc.
    Đi theo bên người Dạ Hạo Thiên mười lăm năm, ngay cả võ công của hắn đến trình độ nào Dung Thanh cũng không rõ, nhìn thấy Dạ Hạo Thiên thiết huyết vô tình, nhìn thấy hắn tạo nên nền chính trị nhân từ làm việc thiện, nếu như đổi một người khác, Dung Thanh nghĩ, không chừng Huyền quốc đã sớm loạn thành cái dạng gì rồi.

    Tất cả mọi người dè chừng hắn sợ hắn, tôn hắn kính hắn, ngay cả Dung Thanh ở bên cạnh hắn đã lâu, thậm chí ngẫu nhiên cũng sẽ quên chuyện mình cần phải làm, đã thành thói quen làm thuộc hạ của hắn nghe theo phân phó của hắn, vậy mà lại nghĩ, kỳ thật cả đời như vậy cũng không tệ.

    Nếu như không phải có câu nhắc nhở kia của Dạ Hối, nếu như không phải một lần tình cờ nhìn thấy nàng ngồi phiền muộn một mình, Dung Thanh nghĩ, hắn có lẽ sẽ thật sự ở lại bên người Dạ Hạo Thiên làm một Đại tổng quản an phận. Nói không chừng tương lại trên sách cũng lưu lại tên của hắn.

    Buông tha sao? Kiên trì nhiều năm như vậy, Dung Thanh trước sau đều cảm thấy không cam lòng, hắn họ Dung, bởi vì hắn họ Dung, nếu như hắn cái gì cũng không làm, hắn sợ nửa đêm canh ba những khuôn mặt máu chảy đầm đìa kia sẽ một lần nữa đi vào giấc mộng của hắn.

    Dung Thanh nghĩ, hắn cũng nên thử một lần, thử một lần cam tâm, nếu làm không được sẽ có lý do thuyết phục chính mình buông tha.

    Hắn đương nhiên biết rõ hắn sẽ thất bại, hắn cho tới bây giờ chưa từng nghĩ hắn sẽ thành công.

    Nếu như Dạ Hạo Thiên tùy tùy tiện tiện mà chết trong tay hắn, cũng không đáng hắn nhiều năm hầu hạ như vậy!

    Hậu quả sau đó, Dung Thanh đương nhiên biết rõ, đời này hắn chỉ có lỗi với nàng, vẫn luôn cảm thấy có lỗi với nàng.

    Chỉ có một mình nàng, là Dung Thanh hắn thiếu nợ, đời này không có khả năng đền bù được cho nàng, như vậy, hẹn kiếp sau!

    Thời điểm Dạ Hối phát giác có gì đó không đúng, đầu Dung Thanh đã mềm rũ xuống, cho rằng hắn bị thương quá nặng nên ngất đi, Dạ Hối nói với Dạ Hạo Thiên:”” Gọi thái y đến xem một chút, ta đáp ứng Thẩm Ngọc Hạ sẽ bảo vệ hắn.””

    Dạ Hạo Thiên lại ngồi không nhúc nhích, hắn nhìn Dung Thanh, ánh mắt có chút quỷ dị, như là tính toán cái gì đó.

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, đứng trước người hắn chặn tầm mắt của hắn.

    Dạ Hối nói: “Gọi thái y!”

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày, phân phó thị vệ ở cửa ra vào:” Đi, gọi thái y tới cho trẫm.””

    “?!”

    Trong lúc đợi thái y, Dạ Hối đánh giá cẩn thận Dạ Hạo Thiên. Y hỏi:” Trừ cánh tay ra còn bị thương chỗ nào khác không?”

    Dạ Hạo Thiên bĩu môi:” Hối nhi bây giờ mới chịu quan tâm phụ hoàng hả?” Y vừa đến lực chú ý toàn bộ liền đặt trên người Dung Thanh, chuyện này khiến Dạ Hạo Thiên ăn dấm chua.

    “” Bộ dạng ngươi thoạt nhìn không có việc gì.”” Hơn nữa nếu có việc thì sẽ ở lại trong tẩm cung, đâu cần chạy đến địa lao.

    Vì Dạ Hối hiểu Dạ Hạo Thiên rất rõ, y cũng không lo lắng Dạ Hạo Thiên sẽ trực tiếp giết Dung Thanh, ngược lại lo lắng Dạ Hạo Thiên dùng đại hình với Dung Thanh.

    Nói như vậy, y thật đúng là làm không tốt việc Thẩm Ngọc Hạ giao cho.

    Tuy y không thích Dung Thanh, nhưng cũng biết trong nội tâm Thẩm Ngọc Hạ, Dung Thanh chiếm phân lượng nặng hơn so với y.

    Không lâu sau thái y đã đến, nhìn sắc mặt Dạ Hạo Thiên, chờ ý của hắn, mới dám cẩn thận tiến lên xem bệnh.

    Chuyện Dung tổng quản ám sát hoàng thượng, đã sớm truyền ra ngoài cung, đám quần thần đều bận rộn dâng thư thỉnh cầu hoàng thượng chém kẻ sót lại của Dung gia, hoàng thượng sao lại vội vàng gọi lão tới xem bệnh cho phạm nhân?

    Sau khi dò xét hơi thở và vạch mắt Dung Thanh lên, sắc mặt thái y có chút khó coi, khom người không dám nhìn biểu cảm của Dạ Hạo Thiên, thái y dè chừng nói:” Bệ hạ, Dung tổng quản hắn…”

    “Hắn làm sao?” Thấy ánh mắt của lão, Dạ Hối đã có dự cảm không tốt, Dạ Hạo Thiên liếc ra phía sau lão thái y, sắc mặt sa sầm cả giận nói:” Nói mau.”

    Thái y không biết vì cái gì Ngũ hoàng tử cũng có mặt ở đây, nhưng giờ phút này lão đã không có tâm tư suy nghĩ nhiều như vậy, rụt cổ, nói:” Dung tổng quản đã tắt thở.””

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “… Cái gì?”

    Sửng sốt một chút, Dạ Hối mới kịp phản ứng, thân thể lảo đảo một cái, y nhìn Dạ Hạo Thiên, Dạ Hạo Thiên cũng nhìn y, y đẩy bàn tay vươn tới muốn đỡ lấy y của Dạ Hạo Thiên, có chút không dám tin nói:” Làm sao có thể? Vì sao?”

    Nghĩ là y đang hỏi mình, thái y sau khi cân nhắc, mới nói:” Có lẽ là Dung tổng quản bị nội thương nghiêm trọng, không kịp thời trị liệu, mới… ”

    Vẻ mặt Dạ Hạo Thiên vẫn luôn không đổi, khoát khoát tay, nói: “Lui ra đi.”

    “?!”

    Trong địa lao yên tĩnh, thị vệ canh ở cửa ra vào cũng không dám đi vào bên trong xem, ngược lại là Cảnh An vào thăm dò, nhìn người bị treo trên giá đã không còn động tĩnh, ánh mắt ảm đạm.

    Dạ Hối mặt không biểu tình nhìn Dạ Hạo Thiên, hỏi: “Vì cái gì!”

    Ngữ khí chất vấn của y khiến Dạ Hạo Thiên có chút không vui, híp mắt, vẻ mặt có chút nguy hiểm, nói:”Hối nhi có phải cảm thấy trẫm không nên đánh trả, ưng thuận ngoan ngoãn đứng đấy mặc hắn giết?”

    Ánh mắt của hắn nói cho Dạ Hối, nếu như Dạ Hối dám trả lời đúng vậy, hắn tuyệt đối sẽ làm cho Dung Thanh chết không toàn thây.

    Dạ Hối nhếch môi nhìn hắn.

    Y biết Dạ Hạo Thiên đánh trả là không sai, biết Dạ Hạo Thiên cũng không phải thật sự muốn giết Dung Thanh, nhưng là…y đã đáp ứng Thẩm Ngọc Hạ, sẽ bảo vệ Dung Thanh, nghĩ đến chuyện nếu như nữ tử kia sau khi biết, ánh mắt sẽ ảm đạm tuyệt vọng đến nhường nào, y không có biện pháp không tức giận với Dạ Hạo Thiên.

    Thấy lưng y thẳng tắp, thân thể cứng nhắc, lại quật cường trừng mắt nhìn mình, ánh mắt Dạ Hạo Thiên lóe lên, sau đó thu lại tức giận.

    Trên mặt nhiều thêm vài phần bất đắc dĩ, hắn đứng lên, thân ảnh cao lớn bao phủ toàn bộ Dạ Hối.

    Cúi người, ở bên tai Dạ Hối nói một câu, mặc kệ con ngươi bỗng nhiên phát sáng của Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên xoay người rời đi.

    Hắn sợ nếu hắn còn ở lại đây, sẽ thay đổi chủ ý mất.

    Đi không tới vài bước, tay áo bị người kéo, Dạ Hạo Thiên không quay đầu lại, chỉ là bước chân dừng một chút, ánh mắt thoáng lướt qua một cái.

    Dạ Hối trưng lên khuôn mặt nhỏ nhắn không biểu tình, chỉ là lúc đối mắt với hắn, lạnh lùng giữa lông mày nhu hòa đi rất nhiều, y vươn tay nhanh chóng mở bàn tay vẫn nắm thành quyền của Dạ Hạo Thiên, lại đem tay mình lồng vào trong lòng bàn tay của nam nhân.

    Dạ Hạo Thiên vẫn không quay đầu lại, Dạ Hối cũng không quay người liếc mắt, hai người một lớn một nhỏ sắc mặt đều lạnh, hai bàn tay lại vẫn nắm chặt dưới ống tay áo rộng thùng thình.

    Đám đại thần nghe được tin tức đều chạy đến, lúc nhìn thấy Dạ Hạo Thiên nắm tay Dạ Hối từ trong địa lao đi ra, vẻ mặt kinh ngạc vạn phần.

    Dạ Hạo Thiên lãnh mắt quét qua mọi người, nói:”” Nể tình hắn đã hầu hạ trẫm nhiều năm, trẫm ban cho hắn chết toàn thây, Cảnh An.””

    Cảnh An bước lên trước một bước:””Có nô tài.””

    “Thi thể giao cho ngươi xử lý, không cho phép khắc bia.”

    “Vâng!”

    Không để ý tới phản ứng của những người khác, Dạ Hạo Thiên trực tiếp dẫn Dạ Hối rời đi.

    Chúng đại thần ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, trong mắt đều đang trao đổi tin tức.

    Sắp tới trong nội cung, sợ là thời tiết đã muốn thay đổi!

    Chương 47: Hậu cung rối loạn

    Sau đó một đoạn thời gian rất dài trong hoàng cung chưa từng được yên tĩnh.

    Đầu tiên là Dung Thanh ám sát thất bại rồi chết, Thẩm Ngọc Hạ sau khi nghe được tin tức liền trực tiếp hôn mê, sau đó là Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân rớt khỏi ngựa bị thương, đi đứng tàn tật, sau đó nữa là mẫu phi Tam hoàng tử Dạ Minh Tường bị bệnh qua đời, sau đó của sau đó Ngọc phi rơi xuống nước, thai nhi thiếu chút nữa sinh non, nhóm thái y bề bộn ba ngày ba đêm mới xem như bảo trụ mẫu tử bình an.

    Sau khi các sự việc này xảy ra, Ngũ hoàng tử bị thất sủng đã lâu một lần nữa trở lại trong tầm mắt của mọi người.

    “Ta không mặc!” Trừng mắt nhìn y phục hoàng tử nhưng màu sắc và chất vải lại khác biệt một trời một vưc, đây rõ ràng là y phục thái tử mà chỉ người có tài cán mới có thể mặc, sắc mặt Dạ Hối có thể nói là cực kỳ khó coi.

    Một năm đã qua, y đã cao lên không ít, hình dáng khuôn mặt cũng ẩn ẩn thon dài hơn, so với trước kia lại càng giống Dạ Hạo Thiên thêm vài phần. Ngay cả bộ dạng tức giận, cũng có chút tương tự Dạ Hạo Thiên.

    Đáng tiếc, trước mặt y chính là Thẩm Ngọc Hạ, Thẩm Ngọc Hạ làm sao sẽ sợ y.

    “Không có chuyện gì đâu Tiểu Ngũ, dù sao bệ hạ cũng sẽ không hạ chỉ sắc phong, mặc a mặc a, cũng tránh cho các đại thần kia lại đi làm phiền bệ hạ.””

    Không biết chuyện bên người Dạ Hối có ảnh vệ là bị ai truyền ra ngoài gây xôn xao, lại thêm thái độ Dạ Hạo Thiên đối với Dạ Hối, trên cơ bản đám đại thần đã nhận định, Dạ Hối là người được chọn làm thái tử không sai.

    Thế nhưng Dạ Hạo Thiên vẫn chưa hạ chỉ, Hoàng Thượng không có ý tứ mở miệng, đám đại thần còn không nhanh tranh thủ thời gian thêm bậc thang? Vì vậy một đạo lại một đạo tấu chương thỉnh cầu lập Ngũ hoàng tử làm thái tử liên tục không ngừng.

    Thẩm Ngọc Hạ biết rõ hài tử này vô luận như thế nào cũng sẽ không làm thái tử, tâm tư muốn khuyên bảo của nàng liền triệt để chết, nhưng nếu vì chuyện này mà làm long nhan nổi giận, có một số người sẽ không sống dễ chịu a!

    Cho nên khi vải minh hoàng được đưa tới, Thẩm Ngọc Hạ cũng không cự tuyệt, ngược lại là gia nhập hàng ngũ khuyên bảo Dạ Hối.

    Thấy Dạ Hối một mực không có ý tứ chịu thỏa hiệp, Thẩm Ngọc Hạ liếc mắt với Vân Hà một cái, người phía sau lập tức ngầm hiểu ra tay nhanh chóng ôm quần áo lúc trước chuẩn bị cho Dạ Hối chạy đi.

    Mềm không được sẽ cứng rắn, dù thế nào thì Dạ Hối cũng không có biện pháp làm khó dễ nàng!

    “Ngươi! Buông!” Ngăn cản không kịp, trơ mắt nhìn quần áo bị ôm đi, Dạ Hối sắc mặt trầm xuống:”Cảnh An, ngăn nàng ta lại cho ta.””

    Nghe được y gầm lên, Cảnh An vẻ mặt bất đắc dĩ, mà Vân Hà thì ôm quần áo thật chặt lui về phía sau mấy bước, vẻ mặt áy náy:”Thực xin lỗi điện hạ, đều là nô tỳ sai, nô tỳ không cẩn thận làm y phục cần giặt của điện hạ làm hỏng, điện hạ hôm nay mặc bộ khác a!”

    “”… “” Nhìn nàng trợn mắt nói dối, Dạ Hối không biết nói gì.

    Một cái Dạ Hạo Thiên y còn có thể ứng phó, nhưng thêm một cái Thẩm Ngọc Hạ và thị nữ của nàng, y bó tay chịu trói rồi.

    Y cũng không thể không ra khỏi cửa a?

    Thấy y một mực lạnh mặt, biết là y đã thỏa hiệp rồi, Thẩm Ngọc Hạ cùng Vân Hà nhìn nhau cười, Thẩm Ngọc Hạ ôm quần áo mới tiến lên, cùng Cảnh An cùng nhau phục vụ mặc cho Dạ Hối.

    Cài đai lưng lên, đem đồ trang sức từng cái đeo lên, Thẩm Ngọc Hạ nhìn y phục trên người Dạ Hối so với y phục hoàng tử nhiều hơn mấy cái ngân tuyến thêu Đằng Long trên hoa văn quần áo, che miệng than nhẹ: “Tiểu Ngũ thật là đẹp mắt!”

    Dạ Hối không phải lần đầu tiên bị nàng khen đẹp, rõ ràng mặt mình tuyệt đối không nữ tính.

    Vẫn còn tức giận vì nàng bức bách chuyện của mình, Dạ Hối không để ý đến nàng, bình tĩnh rửa mặt, dùng bữa.

    Chờ tới khi y ăn xong, Thẩm Ngọc Hạ có chút buồn cười nhéo nhéo mặt của y:”Tiểu Ngũ vẫn còn tức giận a.””

    Dạ Hối liếc nàng một cái, nói: “Nói đàng hoàng, không phải là vì ngươi sợ Cẩm công công bị giận chó đánh mèo sao?”

    Thẩm Ngọc Hạ trừng mắt nhìn, đối với chuyện Dạ Hối vạch trần mục đích của nàng không chút phật lòng, tự nhiên hào phóng nới:”Hắn hiện tại không có võ công, nếu bệ hạ tức giận một lần nữa cho hắn một chưởng, ta không muốn phải thủ hoạt quả (*) a!””
    (*) sống một mình thờ chồng chết

    Khóe môi Dạ Hối co rút:”Ngươi đừng quên ngươi hiện tại vẫn là hoàng hậu.”” Thân là hoàng hậu lại nói thủ tiết cho nam nhân khác, Dạ Hối thật không biết nếu như lời này bị Dạ Hạo Thiên nghe thấy, biểu tình sẽ là cái dạng gì a.

    Dung Thanh chết rồi, nhưng bên người Dạ Hạo Thiên lại có thêm một vị Cẩm công công, mặt tuy không giống, nhưng thủ đoạn làm việc lại giống nhau. Nhưng Cẩm công công lại không phải là “công công” chân chính, về phần tại sao lại gọi là công công, cái này có thể xem như là vì cơn giận của Dạ Hạo Thiên chưa tan mà trừng phạt.

    Tất cả mọi người biết rõ giá trị của Ngũ hoàng tử hiện tại đang tăng cao, tự nhiên Hoàng hậu nương nương cũng theo chân trở thành đại hồng nhân trước mặt hoàng thượng. Nhìn Cẩm công công không ngừng tiễn đưa ban thưởng cho Phượng Nghi điện, khẩu dụ lần lượt đến như vậy cũng biết là hai vị trước mặt này nhận được bao nhiêu thánh sủng rồi!

    Nhưng mà, Dạ Hối vẫn nhắc nhở nàng một câu:”Thu liễm đi, nếu như bị phát hiện, ta không giúp được ngươi nữa.””

    “Ta biết, ta sẽ cẩn thận.”” Thẩm Ngọc Hạ nhìn y, nghiêm mặt nói:” Chuyện một năm trước, ta vẫn chưa nói tiếng “cám ơn” với ngươi Tiểu Ngũ… “”

    Dạ Hối khoát khoát tay, đánh gãy nàng:”Ngươi bây giờ lại khách khí với ta rồi.”” Đến bây giờ, Dạ Hối mới hơi lý giải trước kia thời điểm Thẩm Ngọc Hạ nghe y nói tiếng “Cám ơn “, có tâm tình gì rồi.

    Thẩm Ngọc Hạ cười cười, cũng không nói gì thêm, đứng lên giúp y sửa sang lại y phục, dặn dò: “Trên đường cẩn thận.”

    “Ân.”

    Đã qua một năm, Mai phi cùng Ngọc phi đấu đến lưỡng bại câu thương, những người khác sợ bị cuốn vào, đều bận rộn quét tuyết trước cửa (*), không có người nào rảnh đến gây phiền toái cho Dạ Hối.

    (*) trong câu “”các nhân tự tảo môn tiền tuyết, hưu quản tha nhân ngõa thượng sương “” (,) mỗi người quét tuyết trước cửa nhà mình, đừng lo chuyện sương trên mái ngói nhà người khác.

    So sánh, Dạ Hối ngược lại trở thành người ngoài ý muốn nhất.

    Sau khi Dạ Minh Lân bị đi cà nhắc, cả người đều trở nên tối tăm phiền muộn, cũng không thấy đến tìm phiền toái cho Dạ Hối, mà những người khác trong học viện thì càng không có lá gan đến trêu chọc Dạ Hối.

    Khâu phu tử lên lớp chuyện đầu tiên là thu bài tập, Dạ Hối một lần nữa đem tờ giấy tuyên thành chỉ viết mỗi tên đề mục còn đâu để trống đưa đến trước mặt Khâu phu tử, động tác vuốt chòm râu hoa râm dừng lại một chút.

    Lần đầu tiên, Dạ Hối thấy vẻ mặt lão hiện lên thần sắc bất mãn.

    Khâu phu tử hỏi y:”Ngũ hoàng tử tại sao nhiều lần nộp giấy trắng?”

    Khuôn mặt Dạ Hối bất động đáp:”Đệ tử ngu xuẩn, không biết đáp lại như thế nào?”

    “Ngũ hoàng tử cần gì phải khiêm tốn?”

    “Không phải đệ tử khiêm tốn, mà tự biết năng lực mình chưa đủ.””

    Khâu lão cười nói: “Ngũ hoàng tử là nhân tài, cần gì phải kết luận quá sớm?”

    Dạ Hối đáp: “Đệ tử trời sinh tính ngu xuẩn, tự biết không đảm đương nổi, mong rằng phu tử kiếm lương tài khác.””

    Khâu lão mất hứng:”Lão phu tuy tuổi tác cao, nhưng mắt chưa mờ!”

    Dạ Hối khom người cúi thật sâu:”Đệ tử chí không tại nơi đây, tạ phu tử nâng đỡ.”

    Khâu lão nhìn chằm chằm y nửa ngày, thấy y không có chút ý tứ muốn thay đổi chủ ý, thở dài một tiếng:”Bỏ đi bỏ đi, thật tiếc a!”

    Lão khoát khoát tay, Dạ Hối trở lại chỗ ngồi của mình.

    Các học sinh tai nghe mắt thấy cuộc đối thoại trên, mỗi người đều kinh ngạc há to miệng.

    Ngay cả Dạ Minh Lân trầm mặc không thích nói chuyện cũng nhìn Dạ Hối với ánh mắt phức tạp.

    Hoàng đệ hắn hận rất nhiều năm này, hôm nay trở thành người được xem trọng nhất trong bọn hắn, nhưng hết lần này tới lần khác bọn hắn thậm chí nghĩ cách muốn tranh cướp tất cả mọi thứ, nhưng ở trong mắt y lại không đáng một đồng.

    Hắn không cho rằng đối thoại vừa rồi của Dạ Hối cùng Khâu phu tử là diễn trò, dù sao ánh mắt dừng lại trên một người, ngươi chung quy sẽ xem nhẹ hết tất cả tạp vật xung quanh hắn.

    Con mắt ngũ hoàng đệ quá mức sạch sẽ, không có dục vọng, không có chấp nhất, thời điểm nhìn người khác tuy là lạnh lùng, nhưng lại không mang theo một tia tính toán. Không cùng loại với những người trong hoàng cung.

    Có lẽ chính là vì như thế, phụ hoàng bọn hắn mới có thể không tự giác bị y hấp dẫn a. Dù sao, ai sẽ thích người bên cạnh không ngừng tính kế ngươi?

    Hắn nhìn thoáng qua huynh đệ của hắn, tìm được trong ánh mắt kinh ngạc là sự ghen ghét của bọn họ.

    Hắn cười lạnh một cái, trước kia hắn theo chân bọn họ cũng ngu dốt như vậy, hôm nay lại nhanh chóng thoát ra, mới cảm thấy bọn hắn buồn cười cỡ nào.

    Thứ càng muốn thì càng không thể chiếm được, thứ mình không muốn, cố tình lại có rất nhiều người nâng đến tặng trước mặt ngươi.

    Đây đại khái, là số mệnh đi!

    Thời gian hắn đánh giá đánh giá Dạ Hối hơi lâu, cho nên thời điểm Dạ Hối quay đầu, vừa vặn chạm mắt với hắn.

    Lần đầu tiên, Dạ Minh Lân nở nụ cười với y. Nhìn trên mặt Dạ Hối lộ ra vẻ kinh ngạc, nụ cười của hắn càng sâu hơn, đến cuối cùng không nhịn được mà cất tiếng cười to.

    Ha ha ha ha… Đây là số mệnh!

    Những người khác cho là hắn điên rồi, người ngồi cạnh hắn thậm chí còn né tránh, chỉ có Dạ Hối vẻ mặt lạnh lùng vô ba cầm sách của Khâu phu tử, nhìn hắn, đáy mắt nhàn nhạt thương cảm.

    Thân là hài tử hoàng gia, mỗi một bước đều là máu tươi đầm đìa.

    So với những hoàng tử trước đó, thế hệ các hoàng tử này cũng xem như là hạnh phúc rồi.

    Người tranh giành không nhiều lắm, người có năng lực không nhiều lắm, Hoàng Thượng tuy nói tâm lạnh, nhưng dưới hoàn cảnh dù biết rõ bọn hắn mang loại tâm tư này, vẫn để cho bọn hắn bình yên sống đến giờ.

    Những người này nếu như trước kia đặt trong cuộc chiến tranh giành ngôi vị, sớm đã ngay cả mẩu vụn của xương cốt cũng không còn!

    “Trật tự, hảo hảo nghe giảng bài, không được gây tiếng xôn xao!””

    Lão chỉ là phu tử, chỉ biết làm theo yêu cầu của hoàng thượng, dạy cho các hoàng tử cái gì gọi là nhân, cái gì gọi là dân. Những thứ khác, không quan hệ đến lão.

    Chỉ là… Lão liếc qua Dạ Hối không chút nào bị ảnh hưởng, đáy mắt nhàn nhạt tiếc hận.

    Xác thực như lời hoàng thượng nói, là hạt giống tốt, chỉ tiếc, không có dã tâm.

    Chương 48: Nhị hoàng tử chết

    Sau chuyện Thái Học viện ngày hôm đó, Dạ Minh Lân liền bị miễn tư cách đi Thái Học viện, Dạ Hạo Thiên hạ chỉ nói thân thể hắn không khỏe, để Mai phi chiếu cố hắn cho tốt.

    Tất cả mọi người biết rõ, so chiêu cùng Ngọc phi, Mai phi xem như thua, bởi vì Dạ Minh Lân sớm đã thối lui.

    Nhưng Mai phi há sẽ dễ dàng chịu để yên như vậy hay sao?

    Không mang thai được hài tử thứ hai, đứa con độc nhất lại trở thành người thọt, Mai phi đem tất cả nợ nần này tính trên người Tề Thủy San.

    Nếu như không phải nữ nhân này tiến cung, sự cố gắng nhiều năm của nàng cũng không trở thành công cốc như vậy!

    Tề Thủy San, ta chết cũng phải kéo ngươi làm đệm lưng! Ngươi đừng mong sống khá giả!

    Lại nói đến Hoa Dung viên bên này, Tề Thủy San đột nhiên cảm thấy nàng hình như làm sai rồi.

    Có lẽ là bởi vì từ nhỏ đối đầu với Mai phi đã quen, nàng sau khi tiến cung mục tiêu đầu tiên nhắm chính là Mai phi, nhưng sau một phen đọ sức, tuy là hữu kinh vô hiểm, nhưng hiện tại Dạ Minh Lân triệt để trở thành phế tử, nàng sợ Mai phi cắn không buông, không quan tâm đem nàng kéo xuống nước.

    Dỗ hài tử trong ngực, Tề Thủy San lần thứ hai làm ra quyết định sai lầm.

    “Mai phi đâm Ngọc phi bị thương?” Thời điểm nghe thấy tin này, Dạ Hạo Thiên chỉ nhíu mày, đối với người báo cáo tình huống hiện trường thảm liệt không chút mảy may:” Nói cụ thể chuyện xảy ra.””

    Nói đến, cũng là Tề Thủy San phạm phải sai lầm ngu xuẩn.

    Đấu đá cùng Mai phi lâu như vậy, mới nghĩ đến việc đi lôi kéo, còn tự đưa mình lên cửa, đây không phải muốn chết sao?

    Dạ Hạo Thiên hỏi:” Thái y nói như thế nào?”

    “”Hồi bệ hạ, thái y nói tình huống của Ngọc phi nương nương không tốt lắm, thuộc hạ đã phái người bảo vệ Ngọc Tề các, không có phân phó của bệ hạ, bọn thuộc hạ không dám vọng động (*).””

    (*) làm xằng; làm bậy; làm bừa; hành động mù quáng

    Dạ Hạo Thiên sau khi suy nghĩ một chút, nói: “Trước tiên đem người bắt lại, chuyện sau đó đợi trẫm xem xét xong hẵng nói.””

    “?!”

    Vẫy lui hắn, Dạ Hạo Thiên nhìn người bên cạnh bộ dáng phục tùng rũ mắt “Cẩm công công ” hỏi:” Biết nên làm như thế nào không?””

    “Nô tài hiểu.”” Hắn khom người, nói:”” Thái y cũng nói tình huống không tốt lắm, chỉ sợ Ngọc phi nương nương không qua khỏi.””

    Dạ Hạo Thiên hài lòng, khoát khoát tay:”” Ngươi trước đi xem Ngọc phi, trẫm đi nhìn Mai phi.””

    “?!”

    Nói là nhìn, kỳ thật là Dạ Hạo Thiên nhất thời tâm huyết dâng trào muốn đi hỏi một chút cái người luôn luôn lãnh tĩnh kia, Mai phi đi từng bước tính toán từng bước, như thế nào lại đi đến một hồi ngọc nát đá tan như vậy.

    Tuy nhiên, đây đúng là kết quả hắn mong muốn.

    Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân cho tới bây giờ đều không nằm trong phạm vi suy nghĩ của hắn, mặc dù hắn là nhi tử lớn lên giống bản thân nhất, nhưng tính cách lại cũng không giống nhất.

    Mai phi tuy rằng có thủ đoạn, nhưng phương diện dạy dỗ hài tử lại quá mức khiếm khuyết.

    Mà hài tử Tề Thủy San mới sinh cũng không nằm trong tính toán của Dạ Hạo Thiên, hôm nay Tề Thủy San đã chết, hài tử kia nên xử trí thế nào bây giờ?

    Phiền toái!

    Trong lúc Dạ Hối đang học, tất cả đều đã yên ổn lại.

    Tề Thủy San trọng thương bỏ mình, Mai phi bị giải vào đại lao, Tề Thủy San lưu lại hài tử mới được ba tháng tuổi, thì bị Dạ Hạo Thiên hạ chỉ giao cho một phi tần trước kia vì sảy thai mà không còn sinh được nữa.

    “”Nghe nói Dạ Minh Lân điên rồi, lẽ nào bởi vì Mai phi cũng bị điên, không phải nàng am hiểu giở trò sau lưng người khác nhất sao? Thế nào mà lại đi ám sát?”” Đừng nói là Dạ Hối, ngay cả Thẩm Ngọc Hạ cũng một đầu đầy sương mù.
    “Dạ Minh Lân không điên.” Về phần Mai phi vì sao lại làm ra hành động ám sát kia, Dạ Hối cũng không biết.

    Biết rõ hiện giờ Dạ Hạo Thiên đến thiên lao, mà “Cẩm công công” lại đang xử lý hậu sự cho Tề Thủy San.

    Theo lý nếu như hay tin nàng đã chết, Tề quốc chắc chắn sẽ cao hứng mà tạo nên một trận phong ba nhỏ. Chỉ tiếc người cầm quyền hiện giờ không phải Đại hoàng tử Tề quốc năm đó đưa nàng tới, mà là Tam hoàng tử Tề quốc được Dạ Hạo Thiên âm thầm nâng đỡ.

    Ngay cả hỏi han tin tức về cái chết cũng không hỏi, đủ thấy Tam hoàng tử hận bọn người trong hoàng thất đến thấu xương.

    Thẩm Ngọc Hạ cảm thán:”” Đáng tiếc Thất hoàng tử mới sinh ra, còn nhỏ như vậy đã mất mẹ.”” Cùng là nữ nhân, nàng luôn có một điểm mềm lòng:””Hoàng thượng an bài cho đứa nhỏ ( thất hoàng tử) cũng không tệ, Du phi muốn hài tử muốn đến điên rồi.””

    Dạ Hối bĩu môi, y không cho là như vậy, ngay cả mẹ ruột còn chưa chắc đối tốt với hài tử của mình, huống chi là mẹ kế.

    Y hỏi Thẩm Ngọc Hạ:”” Mai phi sẽ bị xử trí như thế nào?””

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Nếu như được Hoàng Thượng khai ân, nàng có lẽ không cần đền mạng, nhiều nhất là bị nhốt vào trong lãnh cung.””

    Lãnh cung?

    Xem ra Mai phi sẽ trở thành Thành Cẩn thứ hai. Điên ở nơi nào, chết tại nơi đó.

    “”Dạ Minh Lân thì sao?””

    “Hắn?” Thẩm Ngọc Hạ nghĩ nghĩ, nói: “Mai phi phạm tội, không liên quan đến hắn, chỉ cần hắn an phận thủ thường, hẳn là sẽ chỉ bị giam lỏng ở Ngọc Tề các a!””

    Dạ Hối nghĩ, Dạ Minh Lân so với y thì may mắn hơn.

    Tiếc là, xem ra Dạ Minh Lân cũng không muốn loại may mắn này.

    Tối ngày hôm qua nghe Dạ Hạo Thiên nói, Mai phi cầu hắn, muốn gặp mặt Dạ Minh Lân một lần, Dạ Hạo Thiên đồng ý.

    Mà ngày hôm sau lại nghe nói Dạ Minh Lân kế tục Mai phi giết Ngọc phi, chạy tới chỗ Du phi, mục đích bóp chết Thất hoàng tử mới ba tháng.

    “”Chuyện này là làm sao? Hai mẫu tử họ điên thật rồi sao?”” Dạ Hối sững sờ, Thẩm Ngọc Hạ không nói nên lời. Ai cũng không thể tưởng tượng được sự tình sẽ phát triển đến một bước này.

    Mà càng làm cho bọn họ không thể tin được chính là Mai Phi và Dạ Minh Lân bị nhốt trong đại lao còn chưa hỏi tội, đã tự sát.

    Vũ khí là trâm gài tóc trên đầu Mai phi, xem ra nàng đầu tiên là đâm chết Dạ Minh Lân rồi lại đâm chính mình, Dạ Minh Lân cũng không giãy giụa, được nàng ôm trong ngực, khuôn mặt an tường.

    Bởi vì Dạ Hạo Thiên cưỡng chế ngăn cản, Dạ Hối không thấy được thi thể hai người, nhưng lúc y nghe xong tử trạng của hai người, nói không rõ cảm giác trong lòng là gì.

    Cứ như vậy trong nháy mắt, Dạ Hối tràn đầy cảm giác tội lỗi.

    Mẫu tử Ngọc phi cùng Mai Phi, bốn mạng người, hai hoàng tử một Dạ Minh Lân mới mười lăm tuổi, một mới ba tháng tuổi. Bởi vì tính toán của Dạ Hạo Thiên, bởi vì bọn hắn khoanh tay đứng nhìn, liền cứ như vậy mất đi.

    Dạ Hối chưa bao giờ cho là mình là người tốt, nhưng lần đầu tiên y cảm thấy, bản thân giống như là người xấu. Trợ Trụ vi ngược (*), thờ ơ lạnh nhạt.

    (*) Nối giáo cho giặc

    Dạ Hối bị bệnh, đột nhiên mê man bất tỉnh giống thời điểm Liên nhi chết, lúc này, y cũng đang bệnh đến mơ mơ màng màng.

    Thái y đến rồi đi, dược cứ từng bát từng bát, không biết Dạ Hạo Thiên ôm y giúp y uống thuốc bao nhiêu lần, đắng chết người, Dạ Hối sau khi sốt cao một ngày một đêm, mới mở mắt.

    “Cuối cùng cũng tỉnh.”” Dạ Hạo Thiên nhẹ nhàng thở ra, vẻ lo lắng trên mặt tiêu tán vài phần, Thẩm Ngọc Hạ ở một bên nắm tay Dạ Hối, con mắt khóc đến sưng lên.

    Nhóm thái y đưa tay lau cái trán đổ đầy mồ hôi, Ngũ hoàng tử nếu không tỉnh, mạng già của họ cũng khó bảo toàn.

    “Ta… đây là… làm sao vậy?” Thanh âm Dạ Hối khàn khàn hỏi.

    Tay chân mềm nhũn vô lực, thân thể bị Dạ Hạo Thiên bao lấy trong chăn ôm vào trong ngực, muốn động đây một chút cũng không đủ khí lực.

    “Đều đi xuống đi!” Vung tay lên, vẫy lui người không có phận sự, cánh tay Dạ Hạo Thiên ôm chặt y.

    Hắn đem mặt để sát vào Dạ Hối, chôn trong cổ y, Dạ Hối chỉ nghe thấy thanh âm trầm thấp của hắn, mang theo tự trách vang ở bên tai:”Đều là lỗi của trẫm!””

    Dạ Hối nghi hoặc nhìn hắn, lại bị Thẩm Ngọc Hạ kéo lại, không để ý tới ánh mắt hung ác của Dạ Hạo Thiên, Thẩm Ngọc Hạ lôi kéo tay Dạ Hối không buông, nàng hỏi:”” Tiểu Ngũ, ngươi thế nào rồi? Còn cảm thấy khó chịu không? Có đói bụng không?””

    Dạ Hối khẽ lắc đầu, miệng đầy vị thuốc Đông y, một chút thèm ăn cũng không có.

    Dạ Hạo Thiên tiếp nhận nước Cảnh An mang tới, đưa đến bên môi y:”” Uống nước.”” Dạ Hối bắt lấy tay hắn, uống hơn phân nửa chén.

    Uống nước xong, Dạ Hối vừa muốn nhắm mắt lại, Dạ Thiên liền nhéo một cái:”” Không cho phép ngủ tiếp!””

    Hắn dùng sức lực hơi lớn, càng khiến Thẩm Ngọc Hạ không nhịn được nữa, dốc sức liều mạng kéo tay Dạ Hạo Thiên:”” Ngươi buông tay ra, Tiểu Ngũ bệnh còn chưa hết, ngươi đừng có mà lại nhéo đau y!””

    Dạ Hạo Thiên vươn tay đang muốn một chưởng đánh bay nữ nhân này, may mắn “Cẩm công công” nhanh tay lẹ mắt kéo ra kịp thời.

    Dạ Hạo Thiên híp mắt, nói với hắn:”Trông chừng nữ nhân của ngươi!”

    Tay áo Dạ Hạo Thiên giật giật, quay đầu, chỉ thấy Dạ Hối ỉu xìu nhìn hắn, y nói:”” Ngươi đừng hung với nàng như vậy.””

    Thẩm Ngọc Hạ bị kéo ra đứng ở một bên hốc mắt lại đỏ lên, ai ai kêu một tiếng:”” Tiểu Ngũ… “” Vừa muốn tiến lên, lại bị ánh mắt lạnh như băng của Dạ Hạo Thiên làm cho đông cứng tại chỗ.

    “”Sự nhẫn nại của trẫm có hạn!””

    “Cẩm công công” thở dài một tiếng, khom người thi lễ với Dạ Hạo Thiên, rồi kéo Thẩm Ngọc Hạ rời khỏi phòng, Cảnh An thức thời canh giữ ở cửa.

    Dạ Hạo Thiên nghiêng đầu mang theo một chút bất mãn nhìn Dạ Hối, phàn nàn nói:”” Nàng ầm ĩ làm ta đau đầu muốn chết!””

    Tâm tình vốn là vì Dạ Hối một mực mê man mà không tốt, nữ nhân kia còn khóc liên tục, không giết nàng cũng bởi vì sợ Dạ Hối tỉnh lại chịu phải đả kích.

    Hắn sao lại không biết, Dạ Hối sở dĩ sinh bệnh vì cái chết của bốn người kia?

    Hắn đem Dạ Hối ôm chặt vào lòng, chăm chú nhìn ánh mắt y, nói:”” Hết thảy mọi chuyện đều là trẫm tạo thành, ngươi đừng cho rằng cái này có quan hệ tới ngươi. Chẳng lẽ trẫm giết một người, ngươi lại muốn bệnh một lần?””

    “Ta biết.””

    Biết hắn lo lắng, Dạ Hối cố gắng giãy giụa rút một cánh tay ra khỏi chăn chạm vào khuôn mặt tiều tụy của Dạ Hạo Thiên:”” Ta không phải vì bọn họ, ta cũng không có ý trách ngươi.””

    “Hừ! Trẫm không phải tiểu hài tử ba tuổi!”” Dạ Hạo Thiên căn bản không tin.

    Đem bàn tay vươn ra của Dạ Hối nhanh chóng nhét lại vào trong chăn, Dạ Hạo Thiên lại nâng lên một ly trà sâm Cảnh An đưa tới, đặt tại bên môi Dạ Hối:”” Uống chút trà, không cho phép ngủ tiếp!””

    Dạ Hối nghe lời uống vài ngụm.

    “Ta không phải là dỗ dành ngươi, ta với bọn họ cũng không quen thuộc, tự nhiên sẽ không vì cái chết của bọn họ mà trách ngươi.””

    Dạ Hạo Thiên không muốn đề cập tới, liền chặn lại, phượng mâu lộ ra ánh sáng lạnh:”” Trẫm biết ngươi không trách trẫm, ngươi là tự trách chính mình.”

    Những lời này, Dạ Hối không cách nào phản bác.

    “Xin lỗi.” Y nói:”” Ta trước kia chưa từng gặp qua trường hợp này, chỉ là có chút chưa kịp thích ứng.””

    Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, lại không nói thêm cái gì.

    Chuyện lần này là hắn sai, hắn đánh giá cao năng lực tiếp nhận của Dạ Hối.

    Thân là vua của một nước, hắn không có khả năng không giết người, nhưng lần sau hắn sẽ nhớ rõ có một số việc, không nên để cho Dạ Hối biết.

    Chương 49: Một đôi phu thê

    Chuyện Mai Phi cùng Ngọc phi lần này tuyên bố một việc, tất cả mọi người đều biết, địa vị của Phượng Nghi điện từ nay khó có thể dao động.

    Vẫn có người không cam lòng, nhưng như vậy thì sao? Không còn ai dám giẫm lên vết xe đổ nữa!

    Hai ngày nay, tâm tình Dạ Hạo Thiên không tốt lắm.

    Mai phi Ngọc phi vừa chết, phi tần trong hậu cung càng ít đi, sau đó là chuyện lập thái tử, đám đại thần bắt đầu cùng nhau quan tâm hậu cung của Dạ Hạo Thiên.

    Thoáng một cái, sắc mặt Dạ Hạo Thiên đen như đáy nồi, nhìn tấu chương chồng chất thành đống trong ngự thư phòng tất cả đều là tấu chương tuyển phi, kết quả lập tức nổi giận.

    Đều là rảnh rỗi đến không còn việc gì làm! Suốt ngày theo dõi hậu cung của hắn, những người này rõ ràng đã không kiên nhẫn được nữa!

    Nhìn “Cẩm công công” xoay người thu dọn những tấu chương bị hắn gạt hết xuống đất, Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay, nói: “Không cần thu thập, đi, đem Ngũ hoàng tử đến đây cho trẫm.””

    “Cẩm công công” nhìn sắc trời, nhắc nhở hắn:”” Bệ hạ, điện hạ hiện tại còn đang trên lớp.””

    “Khâu lão giáo kia y lại không cần dùng đến, đem người đến cho trẫm là được!””

    “?!”

    “Cẩm công công” cắt đứt bài giải của Khâu lão, lúc hắn đột nhiên xuất hiện trong học viện, Dạ Hối còn tưởng rằng Dạ Hạo Thiên đã xảy ra chuyện gì. Bất thình lình đứng lên, nhìn chằm chằm hắn, hỏi:”” Hắn làm sao vậy?”

    “Cẩm công công” nhẹ gật đầu với Khâu lão, lúc này mới xoay người thi lễ với Dạ Hối, nói:”” Bệ hạ không có chuyện gì, điện hạ yên tâm.””

    Sắc mặt Dạ Hối bấy giờ mới hòa hoãn lại, đơn giản thu dọn sách vở trên bàn, lại nói với Khâu lão:”” Phu tử thứ lỗi, đệ tử cáo lui trước.”

    Khâu lão gật gật đầu, đưa mắt nhìn Dạ Hối rời đi, quay đầu thấy ánh mắt ghen ghét của những người khác, lại lắc đầu.

    Nếu không thông suốt, chỉ sợ học sinh của lão sẽ càng ngày càng giảm.

    Đến ngự thư phòng, vừa vào cửa liền thấy tấu chương ném đầu đất, Dạ Hối cúi người tùy ý nhặt một bản tấu chương lên nhìn, lập tức biết nguyên nhân Dạ Hạo Thiên cắt ngang buổi học của y.

    “Đã đến?” Thấy y vào cửa, Dạ Hạo Thiên ngẩng đầu lên, vẫy tay với y:””Tới đây!”” Đem người ôm vào trong ngực, sắc mặt lãnh lệ mới bình phục vài phần.

    Dạ Hối đưa tay sờ sờ mặt của hắn, thở dài một tiếng, nói:”” Ta khiến ngươi khó xử phải không?””

    Tình cảnh Dạ Hạo Thiên hiện tại so với bất cứ ai y đều rõ ràng, phi tần không nhiều, con nối dõi cũng không nhiều, cho dù mượn Thẩm Ngọc Hạ để che mắt người ngoài, dù vậy như thế vẫn không đủ.

    Nhưng là chuyện này y không có biện pháp thỏa hiệp, cũng không có khả năng thỏa hiệp.

    “Hối nhi lại nghĩ vớ vẩn cái gì?”” Liếc liếc y, Dạ Hạo Thiên liền xem thấu suy nghĩ của y, nắm cằm Dạ Hối nâng lên, Dạ Hạo Thiên cúi đầu hôn mang theo chút trách phạt.

    Ý vị hàm xúc cắn môi y một cái:”” Ngươi đó học tin tưởng trẫm!””

    Trong hai năm qua, Dạ Hạo Thiên làm mấy động tác thân mật cũng không nhiều, dù sao Dạ Hối còn nhỏ, mà Dạ Hạo Thiên cũng coi như quản được chính mình. Cùng lắm cũng chỉ như vậy, hai môi chạm nhau, vừa chạm vào liền tách ra.

    Ngay cả như vậy, Dạ Hối vẫn có chút không thích ứng, trên mặt chậm rãi nhiễm lên một mạt đỏ bừng. Nhưng lại không trốn, nếu như y dám trốn, Dạ Hạo Thiên sẽ giận.

    Chớp chớp mắt, đợi nhiệt độ trên mặt giảm, Dạ Hối nhìn hắn, nói:”” Ta không phải không tin ngươi.”” Nhưng mà, nếu chỉ vì việc như vậy mà Dạ Hạo Thiên giết người thì…

    Thấy ánh sáng trong mắt Dạ Hối dần ảm đạm, Dạ Hạo Thiên như thế nào không biết y suy nghĩ cái gì, giữa lông mày lạnh lùng nghiêm nghị lóe lên một cái rồi biến mất.

    Chọc giận hắn, không cho Dạ Hối biết, biện pháp làm cho đám đại thần câm miệng, hắn không phải không có!
    Nhưng mà, hắn vẫn hy vọng bọn họ sẽ thức thời một chút, dù sao thiên hạ không có bức tường nào không lọt gió, cho dù làm có kín đáo, nhưng một khi Dạ Hối vẫn ở bên cạnh hắn, một ngày nào đó y vẫn sẽ biết.

    Con mắt đảo vài vòng, Dạ Hạo Thiên đột nhiên mở miệng kêu:”” Cẩm Thành!””

    “”Có nô tài!”” Vốn đang canh giữ ở cửa ra vào, chợt nghe có người gọi, “Cẩm công công” ngay lập tức xuất hiện, lúc thấy hắn ôm Dạ Hối, con mắt lập tức rủ xuống:”” Bệ hạ có gì phân phó?”

    Dạ Hạo Thiên giống như đột nhiên cảm thấy hứng thú với hắn, một tay chống cằm đánh giá hắn, vừa đắn đo suy nghĩ vừa hỏi Dạ Hối trong ngực:”” Ngươi cảm thấy hắn lớn lên như thế nào?””

    “Cẩm công công” ngẩng đầu lên, vẻ mặt kinh ngạc. Bệ hạ đây là đang tính toán cái gì?

    Dạ Hối cũng không biết hắn đang suy nghĩ chuyện gì, thấy Dạ Hạo Thiên nghiêng mắt nhìn y, giống như đang đợi câu trả lời của y, nghĩ nghĩ, Dạ Hối nói: “Tạm được.”

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày:”” Tạm được?”” Tùy tiện hai chữ như vậy?

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, cũng quay đầu đi dò xét người tên Cẩm Thành.

    Mặt của hắn không phải mặt nạ da người, mà là lợi dụng dược vật triệt để thay đổi hình dáng khuôn mặt, năm đó trước khi Dạ Hối vào địa lao, Dạ Hạo Thiên cho hắn ăn một viên dược.

    Là độc dược chân chính, nhưng cũng là dược cứu mạng, Dạ Hạo Thiên thật sự muốn giết chết hắn, nhưng vì nể mặt Dạ Hối mà lưu lại cho hắn một cái mạng.

    Thay đổi mặt, một thân võ công bị phế, tính danh cũng bỏ đi.

    Dạ Hối hỏi Dạ Hạo Thiên:”” Ngươi muốn làm gì?””

    Trong mắt hiện lên một tia quỷ dị, Dạ Hạo Thiên ý vị thâm trường nói:”” Trẫm chỉ là cảm thấy hoàng hậu cũng đã đến lúc cần hài tử rồi.””

    Dạ Hối sững sờ, Cẩm Thành đồng dạng cũng sững sờ, nhìn Dạ Hạo Thiên, trên mặt tràn đầy không dám tin:”” Bệ… Bệ hạ?””

    Liếc hắn một cái, Dạ Hạo Thiên nhìn về phía Dạ Hối, hỏi:”” Hối nhi cảm thấy thế nào?””

    Dạ Hối trong mắt đầy tràn vui vẻ, hỏi hắn: “Ngươi sẽ không để tâm sao?””

    Dạ Hạo Thiên bĩu môi, nói không để tâm đó là nói dối, nhưng nếu Thẩm Ngọc Hạ hiện tại có đứa bé, hắn có thể dùng danh độc sủng hoàng hậu, chặn miệng những đại thần kia.

    Hơn nữa, hắn cũng có chút chán ghét Thẩm Ngọc Hạ cứ chiếm lấy Dạ Hối.

    Minh bạch ý tứ của hắn, Dạ Hối vươn tay, cũng không quan tâm Cảnh An ở đây, ôm lấy mặt Dạ Hạo Thiên, học động tác lúc trước của hắn, chạm nhẹ khóe môi, y nói:”” Ta rất cao hứng.””

    Vốn nội tâm Dạ Hạo Thiên còn có điểm không thoải mái, lại bị động tác này của y hóa giải hết, giương mắt liếc Cẩm Thành một cái.

    Cẩm Thành cái gì cũng không nói, chậm rãi quỳ xuống, dập đầu thật sâu.

    Tạ bệ hạ!

    Hai ngày sau, Dạ Hạo Thiên bắt đầu ngày ngày ngủ lại Phượng Nghi điện, thời điểm nghe được tin tức này, mấy nữ nhân không cam lòng âm thầm cắn răng nguyền rủa, nhưng lại không biết Dạ Hạo Thiên buổi tối ngủ ở đây, nhưng là ngủ trong phòng của Dạ Hối.

    Phượng Nghi điện mấy ngày gần đây bắt đầu tổ chức lại thị vệ, ngay cả cung nữ thái giám hầu hạ, ngoại trừ người của Thẩm Ngọc Hạ, còn những thứ khác đổi tương đối cấp bách.

    Nếu để cho người khác biết người bên gối Thẩm Ngọc Hạ là Cẩm Thành, không biết trong nội cung có bao nhiêu người sẽ chết.

    Hai cây nến đỏ, Thẩm Ngọc Hạ một thân hồng sam, Cẩm Thành cũng đổi đi phục sức thái giám, hai người cùng nhau dập đầu thật sâu với Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối đứng ở một bên, vẻ mặt nhu hòa, thậm chí bên môi còn mang theo chút vui vẻ nhẹ nhàng.

    Ngày hôm nay, Thẩm Ngọc Hạ đã đợi gần mười bảy năm.

    Được Cẩm Thành nâng lên, Thẩm Ngọc Hạ nhìn Dạ Hối, cười, lại không ngừng rơi lệ.

    “” Tốt rồi tốt rồi, mau cút a!” Đánh gãy đường nhìn của hai người, Dạ Hạo Thiên bất mãn vì Dạ Hối đặt toàn bộ sự chú ý trên người Thẩm Ngọc Hạ, duỗi tay đem người kéo vào trong ngực, hắn cười xấu xa với Cẩm Thành:”Trẫm thế mà lại cho các ngươi cơ hội, ba tháng sau trẫm muốn nghe tin tức.””

    Thẩm Ngọc Hạ đỏ mặt hồng, Cẩm Thành không nói chuyện, chỉ cúi đầu thi lễ, liền dẫn Thẩm Ngọc Hạ đi ra.

    Dạ Hạo Thiên liếc qua khuôn mặt vui vẻ của Cảnh An, hắn lập tức thức thời thi lễ một cái, thối lui ra ngoài cửa, đóng cửa phòng.

    Dạ Hạo Thiên nói: “Trẫm xem như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ bọn họ rồi!” Có thể làm được đến bước này, ngay cả hắn đều kinh ngạc vì sự rộng lượng của mình.

    Dạ Hối từ trong lồng ngực hắn giãy ra, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh hắn, cầm lấy ấm trà trên bàn rót cho Dạ Hạo Thiên một chén trà:”” Nàng nấu trà hoa quả uống rất ngon.”

    Dạ Hạo Thiên nhếch miệng, này là muốn đuổi hắn đi rồi?

    Dạ Hối cũng không để ý tới biểu cảm bất mãn của hắn, uống một ngụm trà, ánh mắt nhìn về hướng xa xa:” Không biết Diệp Nhiên bây giờ đang ở nơi nào!” Y muốn chia sẻ chuyện vui này với hắn.

    Sắc mặt Dạ Hạo Thiên lạnh lẽo, hắn hỏi:”Hối nhi có phải quá để ý tới Nhiên nhi rồi không hả?”

    Dạ Hối lắc đầu, “Ngươi không hiểu.”

    “Trẫm không hiểu?”

    Dạ Hối thu hồi ánh mắt nhìn khuôn mặt tuấn nhan của hắn, nói:” Hắn là quá khứ, ngươi là hiện tại.”

    Diệp Nhiên và quá khứ đã qua Quân Mạc Ngôn là liên hệ duy nhất, nếu như không có, trên thế giới này, sẽ không ai biết y đã từng có một cái tên khác, sống tại một nơi khác. Mà chỗ đó chỉ có Diệp Nhiên biết rõ.

    Không thích y nhớ lại chuyện đã qua, Dạ Hạo Thiên cúi người niết mặt y, quay hướng về phía mình.

    Hắn nói:” Trước mặt trẫm không được phân tâm suy nghĩ đến người khác, trẫm sẽ không vui!” Cực kỳ không vui!

    Dạ Hối nhìn hắn nửa ngày, khóe môi giương lên, đáp:”Ừ.””

    Dạ Hối như vậy rất hấp dẫn, bình thường luôn nhìn người khác bằng ánh mắt lạnh lùng, đột nhiên biểu lộ nhu hòa, giống như phù dung sớm nở tối tàn nhẹ nhàng vui vẻ, thoạt nhìn cực kỳ kinh diễm.

    Ánh mắt Dạ Hạo Thiên u ám thêm một chút, buông tay ra, hắn nhìn Dạ Hối, có chút bất mãn nói: “Thời gian quá dài, Hối nhi lớn lên thật chậm!”

    Dạ Hối học hắn nhíu mày, này không phải chuyện y có thể quyết định!

    Mười lăm tuổi, nghe có vẻ khá xa xôi, dường như ngay cả y cũng không đợi được.

    Chỉ là… Nghĩ đến một ngày nào đó Diệp Nhiên trở về, nghĩ đến lúc hắn biết chuyện giữa mình với Dạ Hạo Thiên, sẽ là phản ứng gì?

    Nhìn bất an trong mắt y lóe lên rồi biến mất, Dạ Hạo Thiên vươn tay nắm chặt tay y, an ủi:”Nhiên nhi sẽ không để ý đâu.”” Giống như hắn biết nếu Diệp Minh Hàn biết chuyện này, hắn cũng sẽ không để ý.

    Nghĩ đến lúc gặp lại vài năm sau, sư đệ của mình đã là lục tình (*) bất động, đãy mắt Dạ Hạo Thiên ảm đạm.

    (*) lục tình gồm buồn, giận, thương, vui, yêu, ghét.

    Chuyện trên đời, luôn không tuân theo ý nguyện của ngươi.

    Chương 50: Diệp Nhiên trở về

    Dạ Hối thật không ngờ, Diệp Nhiên mười năm sau sẽ là như thế này.

    Thiếu niên ôn nhu ngồi trong phòng, ánh mắt sâu thẳm lại tịch liêu. Không hiểu sao Dạ Hối liền nghĩ đến thời điểm 5 năm trước Diệp Minh Hàn đến, nhìn hắn cũng giống như vậy.

    Diệp Nhiên đi đã 10 năm, khi trở về thì trưởng thành hơn lúc trước khi rời đi vẫn còn là một hài tử nho nhỏ, nhưng mà khí chất vẫn không thay đổi.

    Cho nên Dạ Hối vừa nhìn thấy hắn, liền nhận ra ngay.

    Với lại, đây là viện tử Dạ Hạo Thiên đặc biệt lưu lại cho Diệp Minh Hàn, người bình thường sẽ không tùy tiện vào bên trong. Y cũng là thấy trong viện tử có ánh sáng, mới chú ý tới trong phòng có người tiến vào.

    “Dạ Hối?” Diệp Nhiên nhìn y có chút kinh ngạc. Hắn đánh giá Dạ Hối, hỏi:” Ngươi trở thành thái tử rồi hả?”

    Dạ Hối bĩu môi:”Ai muốn làm chứ?” Biết chính mình một thân minh hoàng y sam đã làm hắn hiểu lầm, nhưng hiện tại y không muốn giải thích những tiểu tiết này.

    Y hỏi Diệp Nhiên:”Ngươi 10 năm này đã đi đâu?” Y không chỉ một lần hỏi qua Dạ Hạo Thiên, nhưng ngay cả Dạ Hạo Thiên cũng không biết, nếu như không phải tin tưởng sư phụ Dạ Hạo Thiên sẽ không làm ra chuyện bất lợi với Diệp Nhiên, Dạ Hối thật đúng là lo lắng người này có phải đã không còn trên nhân thế rồi hay không. Nào có người đi một chuyến liền đi đến 10 năm không có một chút tin tức nào?

    “Ta bị sư phụ giam trong sơn động học nghệ.”” Diệp Nhiên đáp, trên mặt mang theo thần sắc bất đắc dĩ:” Ta cũng không nghĩ tới lâu như vậy mới có thể trở về.””

    Sơn động? Nghĩ đến Dạ Hạo Thiên đã từng nói qua ảo cảnh, Dạ Hối nghĩ, chỉ sợ Diệp Nhiên đã ăn không ít khổ a!

    Diệp Nhiên nói:”Ngươi thay đổi rất nhiều.”” So với 10 năm trước thời điểm lần đầu tiên gặp Dạ Hối, bộ dáng hiện tại của Dạ Hối khác xưa rất nhiều. Không khí xung quanh y không còn trầm lặng nữa, vẫn là một bộ dáng không có tình cảm, ánh mắt cho dù vẫn lạnh lùng, nhưng nếu không để ý sẽ không thấy được sự quan tâm trong mắt y.

    Hắn cười nói:” Thấy ngươi như vậy, thì ta an tâm rồi.”

    Ánh mắt Dạ Hối ấm áp hơn một chút:”Ngươi vẫn như vậy.”” Cho dù đã nhiều năm không gặp, nhưng cũng không biểu hiện lạnh nhạt, lúc nhìn người khác, ánh mắt vẫn ôn hòa như lúc ban đầu.

    Dạ Hối nói: “Ngươi trở về thì tốt rồi.”

    Diệp Nhiên cười cười:” Đoán chừng ta phải ở trong cung vài ngày, có phải sư huynh có chuyện cần ta hỗ trợ?”

    “Hắn?” Dạ Hạo Thiên có chuyện gì cần Diệp Nhiên hỗ trợ?

    Còn đang nghi hoặc, chợt nghe thấy thanh âm Dạ Hạo Thiên:” Hối nhi đang nói chuyện phiếm với ai? Viện tử của sư đệ không cho phép người ngoài đi vào, ai to gan như vậy?”

    Hai người nhìn nhau cười cười, Diệp Nhiên còn chưa mở miệng, Dạ Hạo Thiên đã đẩy cửa tiến vào, lúc thấy Diệp Nhiên, cũng là một hồi kinh ngạc:”Nhiên nhi?”

    Diệp Nhiên chắp tay thi lễ, gọi một tiếng “Sư huynh”

    Lại nói bối phận của hắn và Dạ Hạo Thiên có chút loạn, vốn hắn là sư điệt Dạ Hạo Thiên, ai nghĩ về sau cũng bị Tiêu Diêu thu làm đệ tử, vì vậy Dạ Hạo Thiên lại trở thành sư huynh của hắn.

    Dạ Hạo Thiên đánh giá người đã đi hơn 10 năm nay đột nhiên trở về, nói:” Mười năm không gặp, ngược lại vẫn là bộ dáng ngày xưa.””

    Diệp Nhiên cười cười:” Sư huynh cũng không thay đổi bao nhiêu.””

    Thời gian 10 năm, Dạ Hạo Thiên ngoại trừ khí thế bên ngoài càng trầm ổn hơn, cũng không có bao nhiêu thay đổi.

    Nếu nói 10 năm trước Dạ Hạo Thiên là một thanh lợi kiếm ra khỏi vỏ, bộc lộ tài năng, quang hoa làm người ta kinh hãi, như vậy 10 năm sau Dạ Hạo Thiên như một thanh kiếm trong bao, quang hoa đều bị che giấu vào trong đó, khiến người ta đoán không ra thật giả, càng âm thầm kinh hãi.

    Hắn nhìn thoáng qua vẻ mặt nhu hòa của Dạ Hối, nghĩ cũng biết là ai là vỏ kiếm của sư huynh.

    Dạ Hạo Thiên kéo Dạ Hối ngồi xuống, hỏi:” Nói cho sư huynh nghe một chút, mười năm nay ngươi trải qua như thế nào?””

    Nhìn phụ tử bọn họ nhìn nhau ôn nhu, cùng với cách Dạ Hạo Thiên vừa tiến đến liền tự nhiên như vậy kéo tay Dạ Hối, Diệp Nhiên rũ mắt xuống, đối với quan hệ của bọn họ, tâm y đã hiểu rõ.

    Cũng không có chút nào thiếu kiên nhẫn, đem việc trải qua tỉ mỉ nói lại.

    Một gian thạch thất bị phong bế, khắp nơi chồng chất đều là sách, ngẫu nhiên hoàn hồn liền thấy bên người không biết là thật hay giả dọa người nhảy dựng, giống như đứng trước thủy kính của mặt hồ, đứng ngoài quan sát hỉ nộ ái ố cùng hưng suy vinh nhục của rất nhiều người.

    Nghe xong thì ra Dạ Hạo Thiên cũng từng có kinh nghiệm thập phần tượng tự, chỉ là khi đó bên cạnh hắn có Diệp Minh Hàn làm bạn, mà Diệp Nhiên lại là một mình trong đó.
    Cho nên thiếu niên này mi muc lưu chuyển tuy vẫn là một bộ ôn hòa, nhưng thực sự lại mang theo cô độc.

    Nhìn hắn, liền nghĩ đến cái người vẫn còn đang ngâm trong hàn hồ, ánh mắt Dạ Hạo Thiên u ám, nhưng vẫn cười ha ha:”Quả nhiên là chuyện sư phụ sẽ làm.””

    Huấn luyện người như vậy, cũng chỉ có sư phụ mới làm ra được.

    Dạ Hạo Thiên hỏi:” Võ công của Nhiên nhi thế nào?”

    Diệp Nhiên cười nói: “Đủ bảo vệ mình, sư huynh muốn thử một chút không?”

    “”Được!” Chữ cuối cùng ra khỏi miệng, Dạ Hối đột nhiên cả người cùng ghế một chỗ bị đẩy đến góc tường.

    Hai bóng người tung bay, chiêu thức hoa mắt, Dạ Hối nhìn, cũng không lo lắng.

    Hai người ra tay hăng hái, nhưng không mang theo một tia sát khí, dù sao cũng chỉ là so chiêu mà thôi, bằng thân thủ của bọn họ, cũng không đến nỗi bị thương.

    Nhìn Diệp Nhiên so chiêu với Dạ Hạo Thiên, rõ ràng không tốn một chút sức lực, Dạ Hối vẫn cảm thấy có chút hâm mộ. Thân thể này của y đã định không thể trở thành võ lâm cao thủ.

    Trong khoảng thời gian ngắn, hai người đã qua hơn mười chiêu, lại còn chú ý không làm hư hao đồ vật trong phòng với không ảnh hưởng đến Dạ Hối đứng ngoài quan sát, đồng thời thu tay lại, Dạ Hạo Thiên tán thưởng gật đầu:” Không tệ, chừng hai năm nữa sư huynh không phải là đối thủ của ngươi nữa rồi.””

    Diệp Nhiên cười nói: “Sư huynh khiêm tốn rồi.” So chiêu cùng Dạ Hạo Thiên, hô hấp của hắn thậm chí chưa từng rối loạn dù chỉ một chút.

    Ngồi xuống lần nữa, Diệp Nhiên nói:” Nhiên nhi hôm nay đến, cũng là tuân theo lệnh của sư phụ, sư phụ nói mấy ngày này có lẽ ta có thể giúp đại sư huynh.””

    Dạ Hối nhìn về phía Dạ Hạo Thiên, y như thế nào không biết Dạ Hạo Thiên có chuyện gì cần Diệp Nhiên hỗ trợ?

    Dạ Hạo Thiên cho y một ánh mắt an tâm chớ nóng vội, nghĩ nghĩ, nói với Diệp Nhiên:” Ta đại khái biết dụng ý của sư phụ khi cho ngươi đến rồi. Ngày mai sứ giả U quốc đến đây, người đến là Cửu công chúa được xưng tụng là Cầm Tiên, chuyến này bọn họ đến cũng chẳng phải chuyện tốt lành gì, Nhiên nhi tới đúng lúc, An Dật Vương trẫm thân phong cũng đã đến lúc cho bọn họ nhận thức rồi.””

    Tuy Dạ Hạo Thiên không biết U quốc đến thì có quan hệ gì với Diệp Nhiên, nhưng nếu là Tiêu Diêu phân phó, hắn sẽ tuân theo.

    Để cho Diệp Nhiên lộ mặt cũng không có gì không tốt.

    Diệp Nhiên gật gật đầu: “Nhiên nhi hết thảy nghe sư huynh an bài, sư phụ có một câu muốn Nhiên nhi chuyển cho sư huynh.”” Hắn nhìn Dạ Hối, nói:” Sư phụ nói “làm hoặc là không làm, hoặc là làm sạch sẽ chút, đừng quá mức ham chơi, ngươi không sợ, đừng quên bên cạnh ngươi còn có người khác”.”

    Sắc mặt Dạ Hối tái nhợt. Y biết, chuyện của y và Dạ Hạo Thiên, Diệp Nhiên và sư phụ của hắn đã biết rồi.

    Thấy nét mặt biến hóa của y, Dạ Hạo Thiên siết chặt nắm tay y, đôi mắt híp lại, gật gật đầu với Diệp Nhiên:”Được, sư huynh đã biết, Nhiên nhi một đường bôn ba hẳn đã mệt mỏi, chúng ta sẽ không quấy rầy, sớm đi nghỉ ngơi, ngày mai còn phải cùng sư huynh tham dự tiệc tối a!” Nói xong, hắn liền lôi kéo Dạ Hối rời đi, chỉ là Dạ Hối giằng co, một bước cũng không chuyển.

    Y nhìn Diệp Nhiên, ánh mắt có chút phức tạp. Diệp Nhiên là bằng hữu duy nhất của y, y rất sợ chứng kiến ánh mắt hắn tràn đầy những cảm xúc chán ghét.

    “Ân.” Lên tiếng, Diệp Nhiên nhìn về phía Dạ Hối, cười cười trấn an y, nói:”Không cần để ý đến người khác, chính ngươi vui vẻ là tốt rồi.””

    Con mắt Dạ Hối thoáng phát sáng, bị Dạ Hạo Thiên mang theo chút tức giận lôi kéo y rời đi, y vẫn quay đầu nhìn Diệp Nhiên.

    Y nhìn thấy trong mắt Diệp Nhiên là chúc phúc cùng an tâm.

    “Hối nhi cùng Nhiên nhi quan hệ thật tốt, liền không muốn rời đi!”

    Ra khỏi cửa, Dạ Hạo Thiên liền lôi kéo Dạ Hối một đường đi nhanh, trở lại tẩm cung, thấy bộ dạng Dạ Hối vẫn chưa lấy lại tinh thần, hắn nghiến răng nghiến lợi nắm cằm Dạ Hối, để cho y thấy mặt mình tràn đầy tức giận.

    Lực tay của hắn có chút lớn, thực sự không nói rõ tâm tình bây giờ của mình kém đến mức nào.

    Giữa Dạ Hối cùng Diệp Nhiên có một loại ăn ý, cái loại không khí này khiến người khác chen vào không được.

    Tuy nói ghen với sư đệ có chút buồn cười, nhưng Dạ Hạo Thiên không muốn thấy Dạ Hối quan tâm Diệp Nhiên như vậy.

    Biết rõ thì đã sao? Không đồng ý thì như thế nào? Ai cũng không thể ngăn cản!

    Dạ Hối vỗ vỗ tay của hắn, nói: “Đau.”

    Dạ Hạo Thiên lập tức buông lỏng tay, vẫn là biểu lộ rất bất mãn, nhất là nhìn thấy Dạ Hối rõ ràng còn mang theo ý cười nhìn hắn.

    Dạ Hối nói: “Có phải bất kể là ai, quan hệ với ta tốt một chút, ngươi liền ghen tị?” Đầu tiên là Thẩm Ngọc Hạ, sau là nữ nhi của nàng, kế tiếp là Diệp Nhiên, quan hệ tốt với Dạ Hối cũng chỉ có mấy người này, Dạ Hạo Thiên một người cũng không buông tha.

    Y không biết, thì ra Dạ Hạo Thiên dấm chua lại lớn đến như vậy. Giống như nữ nhân…

    “Ngươi nói cái gì?” Nghe thấy lời nói thầm của y, Dạ Hạo Thiên sắc mặt lạnh hơn, trực tiếp đem Dạ Hối ném tới trên giường, che thân đè lên.

    Không giống như lúc trước lướt qua liền ngừng lại, nụ hôn này tràn đầy cướp đoạt cùng áp bách, trực tiếp bức Dạ Hối muốn tránh cũng tránh không thoát.

    Không khí dần dần tăng cao, mà hô hấp Dạ Hối cũng mất trật tự đến mức cảm thấy dường như hít thở không thông, Dạ Hạo Thiên mới kết thúc nụ hôn này.

    Hô hấp có chút nặng nề phun trên cổ Dạ Hối, thanh âm Dạ Hạo Thiên trầm thấp, đầy kiềm nén nói:”” Trẫm sắp nhịn không được!”

    Còn ba tháng nữa, Dạ Hối đầy mười lăm tuổi.

    Mắt nhìn hài tử mình trông coi nhiều năm như vậy rốt cuộc trưởng thành trở thành một thiếu niên thon dài, Dạ Hạo Thiên càng ngày càng không khống chế không nổi chính mình.

    Phát giác vật cứng người nào đó chống đỡ trên người mình, thân thể Dạ Hối cứng đờ, trong mắt nhiều hơn một chút giãy dụa.

    Dạ Hạo Thiên nói được thì làm được, mấy năm nay Dạ Hạo Thiên cũng không có chạm qua người khác, hắn dùng chuyện độc sủng hoàng hậu, cường ngạnh cự tuyệt tất cả lời can gián khuyên ngăn tuyển phi.

    Thẩm Ngọc Hạ bốn năm trước sinh con gái, gọi là Văn Tâm, lại không được ghi vào danh sách hoàng thất. Về chuyện này, đám đại thần đến nay vẫn nghi hoặc.

    Dạ Hối đã từng nghĩ tới, nếu có một ngày Diệp Nhiên trở về, y sẽ cầu Dạ Hạo Thiên cho y rời đi, nhưng bây giờ Diệp Nhiên thật sự trở về rồi, ý nghĩ này đã sớm bị y vứt đến chín tầng mây rồi.

    Thẩm Ngọc Hạ từng nói, chỉ là Dạ Hối có thói quen quen ỷ lại Dạ Hạo Thiên, chỉ là đã quen hắn luôn luôn ở bên cạnh, nói loại cảm tình này không phải là tình yêu.

    Dạ Hối vẫn là không hiểu cái gì gọi là tình, nhưng y biết rõ y không thể rời khỏi Dạ Hạo Thiên, thậm chí chỉ là suy nghĩ một chút thôi, đã cảm thấy ngực khó chịu không thở nổi.

    Là thói quen, đã quen hắn bá đạo, quen hắn vô tình, quen khí tức trên người hắn khiến cho người khác an tâm. Như là một người nghiện, không cách nào từ bỏ.

    Vẫn luôn ở bên người, vẫn luôn ở gần nhau, vì sao còn phải lưu tâm hết thảy chỉ là thói quen hay là tình yêu? Với y mà nói, có cái gì khác nhau đâu?

    Dạ Hạo Thiên đối tốt với y, y biết rõ, cho dù y không biết mình có cái gì tốt, lại có thể được hắn ưu ái như vậy, nhưng là người thì vẫn có thể ích kỷ một chút, người đối tốt với ngươi, ngươi muốn một mực giữ lấy, bởi vì một khi bỏ lỡ, có lẽ sẽ không tìm được người thứ hai như vậy.

    Nhận thấy hô hấp Dạ Hạo Thiên đã bình thuận, Dạ Hối đẩy hắn:”Đứng lên.””

    Dạ Hạo Thiên động thân thể, dịch chuyển sang vị trí bên cạnh, ngẩng đầu liền thấy môi Dạ Hối bị hắn hôn có chút sưng đỏ, ánh mắt tối sầm lại.

    Dạ Hối liếc nhìn hắn một cái, có chút ghét bỏ nói: “Không nên hở tí lại động dục.””

    “Hừ!” Đối với chỉ trích của y, Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, cũng bởi vì người kia là Dạ Hối, hơn nữa nhìn được mà lại không ăn được, bản thân cũng cảm thấy rất tra tấn người rồi.

    Thấy hắn đứng dậy ngồi trên thư trác, Dạ Hối cũng ngồi xuống, nghĩ đến đối thoại trước kia của Dạ Hạo Thiên và Diệp Nhiên, Dạ Hối hỏi: “Sư phụ ngươi nói câu nói kia là có ý gì?”

    Dạ Hạo Thiên nhếch môi:” Trong triều có đại thần âm thầm cấu kết với Phong quốc.”” Hắn đã sớm biết, nhưng vẫn không động, chẳng qua chỉ muốn nhìn một chút, đối phương muốn đánh chủ ý gì.

    Trong hậu cung vẫn luôn yên ổn, từ sau khi chuyện Mai Phi cùng Ngọc phi qua đi, vẫn yên bình. Thiếu đi một trong các lạc thú, Dạ Hạo Thiên đành phải đem mục tiêu chuyển dời đến đám thần tử trong điện. Thật vất vả bị hắn tìm được manh mối, đương nhiên sẽ không khinh địch như vậy bóp một cái liền chết.

    Tiêu Diêu từng nói qua, khuyết điểm lớn nhất của hắn là thích đùa giỡn, Tiêu Diêu bảo Diệp Nhiên chuyển những lời này, cũng chính là nhắc nhở hắn, đừng đùa quá mức, coi chừng phát sinh biến cố.

    Nhưng hiện tại hết thảy Dạ Hạo Thiên đều nắm trong lòng bàn tay, nên hắn cũng không để ý câu nhắc nhở này lắm.

    Vì thế, mới vì một ngày nào đó trong tương lai mà hối hận.

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối