Thanh phong từ lai – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai

    Chương 21

    “Tử bất liễu” mang theo một ít ngụ ý đặc thù, Từ Thanh Phong thường xuyên qua trông coi, Lương Tấn không rõ tình hình, cũng sẽ cùng xem đặc biệt ân cần.

    Trong chớp mắt đến cuối năm, Từ Thanh Phong đau bụng vài lần, may mà cũng không thường xuyên. Mỗi lần cảm thấy không thoải mái, hắn sẽ thầm niệm tên Lương Tấn, hoặc khi hai người cách không xa, mượn vui đùa ôm lấy Lương Tấn, đặt cằm tựa lên hõm vai cậu.

    Kỳ thật này đã tốt hơn nhiều so với hắn tưởng tượng. Không có ma ốm tra tấn khó thừa nhận, hai người sinh hoạt cũng không bị ảnh hưởng gì.

    Trong lúc này hắn bị bác sĩ chủ nhiệm yêu cầu làm một lần kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Kết quả xét nghiệm thật lạc quan —— hắn vốn có dấu hiệu biến chứng thế nhưng có chiều hướng giảm bớt, u nang cũng không tiến thêm một bước đè ép thận. Duy nhất làm người lo lắng là sắc mặt hắn nhợt nhạt, tay chân thường lạnh lẽo trong thời gian dài.

    Lương Tấn về đoàn phim thu lồng tiếng hậu kỳ, lúc này ngược lại là Tần Thời liên hệ hắn trước.

    “Cậu có nhớ lần trước tôi nói ông thầy trung y kia không? Mẹ bạn tôi chữa khỏi bệnh thận, mấy năm trước bà lão về với ông bà rồi, tôi hỏi thăm một vòng mới biết được địa chỉ hiện tại của ông ta đấy.”

    Từ Thanh Phong nghe được gã đang khoe khoang, nhịn không được hơi buồn cười nói: “Vất vả cậu rồi.”

    Hai người từ sau khi Từ Thanh Phong bị bệnh quan hệ vậy mà dịu đi không ít, Tần Thời vui sướng hài lòng tranh công, nghe Từ Thanh Phong cứ vậy thống khoái mà chân thành cảm tạ, ngược lại có chút ngại ngùng.

    Từ Thanh Phong không biết gã vì sao mắc cỡ, đành phải chủ động nói: “Gần sắp qua năm rồi, tôi với Lương Tấn mấy hôm trước vừa quyết định ra ngoài nghỉ phép. Đợi trở về sẽ đi chỗ thầy trung y xem thử, đúng rồi, nhà ông ấy cách B thị có xa không?”

    “Xa thì cũng không xa, hai cậu muốn ra ngoài à?” Tần Thời hơi kinh ngạc, ngừng một lát mới giải thích: “Tôi gọi cho cậu chính vì chuyện này nè, tôi nghe nói lão tiên sinh muốn đến ở cùng con trai, tính thời gian chính là sau tháng giêng…”

    Con trai lão tiên sinh ở nước ngoài, đối phương nếu đi thì không biết lúc nào trở về. Từ Thanh Phong nguyên bản thấy căn bệnh này tựa hồ không đáng sợ như vậy, mà Lương Tấn hai ngày tới sắp trở lại, có hơi do dự.

    Tần Thời nói: “Kỳ thật là, bác sĩ đều nói cậu bệnh này dùng ít thuốc thôi, phải giảm bớt gánh nặng cho thận nha, cho nên tôi cũng hiểu cậu không cần sốt ruột. Thế nhưng…”

    Từ Thanh Phong tại chỗ đi lại thong thả hai bước, hỏi: “Nhưng là cái gì?”

    “Thế nhưng… Cậu không phải nói ảnh hưởng sinh hoạt về đêm sao?” Tần Thời đơn giản nói thẳng, nhắc nhở: “Lão tiên sinh ở phương diện này nghe nói biện pháp rất nhiều đó.”

    Từ Thanh Phong “…”

    Hắn có hơi xấu hổ trầm mặc một lát, cuối cùng hỏi: “Địa chỉ ở đâu?”

    ——

    Lương Tấn nhận được tin nhắn Từ Thanh Phong phải đi công tác là khi mới từ đoàn phim trở về.

    Trước mắt sát gần cuối năm, Từ Thanh Phong mấy hôm trước khó được đề xuất muốn đi nghỉ đông, mà cậu quay hậu kỳ xong cũng không có chuyện khác để làm. Hai người cùng thương lượng, rốt cuộc xác nhận lịch trình đi đảo biển đã mơ ước từ lâu.

    Lương Tấn đương nhiên cực kỳ hưng phấn, Từ Thanh Phong trừ phí du lịch, vung tay gửi một khoản lớn “Mua mua mua” cho cậu, vì thế Lương Tấn về nhà vui sướng hài lòng mà chuẩn bị đồ đạc xuất hành.

    Mùa đông mà chuẩn bị vật dụng mùa hè thì có hơi phiền phức. Biển đảo Lương Tấn muốn đi ở gần xích đạo, ánh mặt trời rất dữ dội, cần phải mang kem chống nắng. Trên đảo muỗi đốt cũng nhiều, bởi vậy còn phải chuẩn bị kem chống côn trùng. Ổ cắm điện tốt nhất cũng mang theo. Hai người quần bơi không nhiều, cần tạm thời mua mấy cái. Nếu rời bến đi chơi, đồ lặn cũng phải chuẩn bị. Cậu lại tra xét tư liệu cùng chỉ dẫn, mọi thứ từ nhỏ đến lớn, chậm rãi liệt kê ra một tờ giấy.

    Chỉ là nhìn đông nhìn tây, càng xem thiếu càng nhiều, rất nhiều thứ mua gấp lại không kịp, chỉ có thể xin giúp đỡ từ Tề Diệp.

    Tề Diệp kích động đến tận nơi đưa kem chống nắng cho Lương Tấn, nhìn thấy Lương Tấn sắp xếp đồ đạc đầy giường vừa hâm mộ vừa ganh tỵ. Hắn nhìn thoáng qua Lương Tấn, hứ một tiếng nói: “Ai nha, dương quang, biển lớn, bờ cát, yêu đương, sướng quá ha!”

    Lương Tấn: “…”

    Cậu đương nhiên cũng biết là vui sướng rồi, thế nhưng trước mặt bạn tốt lại ít nhiều có hơi ngượng ngùng. Vì thế cười hỏi Tề Diệp: “Bọn cậu cũng không đi ra ngoài chơi à!”

    Tề Diệp quay đầu nhìn cậu: “Bọn tôi? Tôi với ai?”

    “Tần Thời đó.” Lương Tấn vẻ mặt tôi cũng không phải không biết đầy bát quái nói: “Khỏi giả bộ, dù sao tôi cái gì cũng biết rồi.”

    Cậu ôm ipad xem quần bơi cặp trên mạng, tìm vài cái, lại quay lại xem đồ lặn đôi.

    Tề Diệp trừng mắt không nói chuyện. Lương Tấn nhìn màn hình không chú ý tới, còn một bên thành tâm đề nghị: “Tần Thời lần trước lúc ghi âm còn nói với tôi, cậu ta còn ở S thị đặt một bộ phòng trăng mật màu lam kìa, còn nói chí ít phải ở đấy hai tuần nữa. Vừa lúc trước kia tôi nghe Thanh Phong nói, cách khách sạn hai người không xa có quán mỳ ăn rất ngon đó, đến lúc đó bồ có thể đi nếm thử nha.”

    Tề Diệp: “A a a a…”

    “…” Lương Tấn cảm giác hơi bất thường, hỏi: “Sao vậy?”
    Tề Diệp: “… Tôi không thích màu lam.”

    Lương Tấn: “…”

    Tề Diệp: “… Tôi cũng không có dự định nghỉ phép.”

    “A?” Lương Tấn sửng sốt, há miệng thở dốc: “Thật không vậy?”

    Tề Diệp sắc mặt không dễ nhìn cho lắm, Lương Tấn đặt ipad một bên, mơ hồ cảm thấy mình hình như nói sai cái gì rồi, còn chưa nghĩ ra phải an ủi hắn thế nào, liền nghe Tề Diệp a a a nói: “Bồ không biết đâu, họ Tần có bệnh đấy.”

    Lương Tấn hoảng sợ, ánh mắt nhất thời trợn tròn.

    “Hắn ta có chướng ngại công năng, cứng không nổi, mà lại sợ người khác phát hiện, cho nên yêu đương yêu một người chia tay một người, chia tay một người lại yêu một người. Đây chính là để che giấu tâm linh bé nhỏ yếu ớt sắp bể của hắn đấy. Hắn liệt dương hắn tiết sớm, đầu sắp hói, qua vài ngày sắp biến thành Địa Trung Hải luôn rồi. Haiz bồ không biết đâu, mông hắn một to một nhỏ, kê kê bị lệch bên phải…”

    Lương Tấn: “!!!!” Cậu mới đầu còn bị hù giật mình, sau này càng nghe càng kỳ lạ, liên vội vàng kéo Tề Diệp: “Bồ đừng lừa tôi nha! Bồ biết tôi sẽ cho là thật mà…”

    Tề Diệp hầm hừ nhìn cậu một cái.

    Lương Tấn: “Là giả phải không?”

    “Là thật.” Tề Diệp thản nhiên nói: “Không phải thật cũng sắp biến thành sự thật rồi.”

    Lương Tấn vẻ mặt khiếp sợ, Tề Diệp thần sắc phức tạp rối rắm cả buổi, cuối cùng đến gần cậu, nặng nề mà thở dài.

    “Bồ biết quê tôi không phải có ông thầy trung y rất nổi danh sao? Hôm đó Tần Thời tìm tôi, nói muốn tìm vị trung y kia nhìn một cái…”

    “Hả, nhìn cái gì?”

    “Thầy trung y xem bệnh vô sinh, bồ nói hắn ta muốn xem cái gì nào?” Tề Diệp tức giận nói: “Tôi lúc đầu còn rất đồng tình hắn, liền đưa địa chỉ cho hắn, còn dặn người nhà chờ hắn đến mang hắn qua, không được để lộ ra. Chung quy ảnh đế nha, nếu lỡ truyền ra cái gì thì không tốt. Tuy rằng chỗ bọn tôi thâm sơn cùng cốc toàn là mấy ông bà già với đám con nít ranh thôi.”

    Lương Tấn liên vội gật đầu.

    Tề Diệp hừ một tiếng: “Nhưng là sau này tôi mới thấy kỳ lạ, người ta chữa vô sinh, Tần Thời đi nhìn cái gì? Hắn là muốn sinh hay muốn đẻ chứ! Tôi phản ứng kịp đi vạch mặt hắn, nói hắn như vậy là không đúng, hắn nếu muốn có con vậy nhà gái phải làm sao đây? Không nói chuyện đạo đức hay không đạo đức, hắn nếu muốn thứ này thì đừng đi trêu chọc người khác chứ, làm sao còn muốn mở lục viện hả.”

    “Hắn liền nói với tôi không phải muốn sinh con. Tôi hỏi hắn không muốn sinh con vậy đi nhìn cái gì? Hắn cù nhây mãi, mất cả buổi mới nói hắn khả năng không quá ổn, cần đi xem xét.”

    Tề Diệp nghe nói qua Tần Thời đào hoa, hắn trước kia còn cảm thấy Tần Thời nhân soái phổ đại, cho nên chợt vừa nghe đối phương nhìn được ăn không được, có loại nỗi niềm khó nói này còn rất đồng tình.

    Ai biết thì ra Tần Thời tên lừa đảo này! Gì mà không được gì mà thầy trung y chứ, Lương Tấn không nói hắn còn không biết người ta sau lưng đặt phòng trăng mật cơ!

    Lương Tấn cạnh bên cẩn thận nhìn sắc mặt hắn an ủi: “Thật không nghĩ tới cậu ta là người như vậy, thế mà còn lừa bồ. Về sau mặc kệ cậu ta ha.”

    Tề Diệp: “Hừ!”

    Lương Tấn thả lỏng, lại nghe Tề Diệp nói: “May mà tôi ngay từ đầu đã không hoàn toàn tin tưởng hắn.”

    Hắn lấy di động Lương Tấn, cắn răng vừa giận lại đắc ý quét hai cái, tìm đến “Tra tìm di động của tôi” nói: “Bồ dùng đến chức năng này chưa? Lần đó hắn lấy ID của tôi mua vài thứ, vẫn còn chưa đổi lại đâu. Bây giờ tôi chỉ cần mở cái này sẽ biết vị trí hiện tại của hắn đấy.”

    Lương Tấn lại gần xem, Tề Diệp chỉ dẫn cho cậu nói: “Cái này nè, ừ, bấm vào. Ví dụ như nếu cậu với Từ Thanh Phong cũng có liên hệ, cậu dò tìm sẽ biết vị trí của anh ta… A, Tần Thời tên bại hoại này, không thích tôi cũng không thẳng thắn cắt đứt quan hệ, tôi tí phải lấy cái này đi vạch mặt hắn!”

    Hắn một bên chỉ dẫn, một bên nhìn chấm nhỏ di động trên bản đồ càng co càng nhỏ, cuối cùng lắc lư, dừng ở một vị trí bất động.

    Lương Tấn trước kia chưa từng thử qua, lúc này nhìn thực ngạc nhiên, vội hỏi: “Ai, đây là chỗ nào thế?”

    Tề Diệp: “…”

    Hắn ngẩn người, lại nhìn thoáng qua, hoang mang nhìn Lương Tấn nói: “Nhà tôi, dưới quê.”

    _

    Tần Thời rất sớm trước kia từng nghe nói y thuật Diêm lão tiên sinh, chỉ là gã thấy bản thân không cần tới, bởi vậy bạn bè giới thiệu gã cũng không lưu tâm. Nay căn bệnh của Từ Thanh Phong tuy không giống với mẹ bạn gã, thế nhưng bệnh trạng đau bụng đau lưng lại là tương tự.

    Gã từ trung gian hỏi thăm đã lâu, cuối cùng mới biết được Diêm lão trở về quê cũ, đó là chỗ nào? Không một ai biết. Nếu không phải Tề Diệp lần trước nhất thời hứng khởi chế giễu gã, gã làm sao ngờ được vị thần y này về quê chữa bệnh vô sinh chứ.

    Nhưng là quê cũ Tề Diệp ở tận thâm sơn, gã không hỏi rõ ràng thì không biết đi đến như thế nào. Gã ba hoa chích chòe lừa Tề Diệp, Tề Diệp một mặt không tin gã, cuối cùng vẫn đưa gã địa chỉ, còn cho số liên hệ thân thích ở quê. Chỉ là cuộc sống không phải kịch bản viết sẵn, Tần Thời chân trước vừa nói cho Từ Thanh Phong, sau lưng đã bị Tề Diệp đâm thủng ở chỗ Lương Tấn.

    Tuy rằng hai người đều không phải cố ý.

    Lương Tấn mờ mịt, phản ứng một hồi mới hiểu được đây là ý gì.

    Từ Thanh Phong đến quê cũ Tề Diệp? Ở quê Tề Diệp có thần y? Tần Thời nói cái kia không được, thế nhưng lại mở phòng trăng mật với người khác? Cho nên…

    Tề Diệp phản ứng nhanh hơn Lương Tấn một tí, hắn a một tiếng, đầy mặt khiếp sợ hỏi: “Cho nên, Tần Thời là hỏi dùm Từ Thanh Phong?”

    Lương Tấn còn hơi ngơ ngác.

    Tề Diệp chớp chớp mắt, miệng há to đến có thể đút đầu đạn hạt nhân. Hắn nhìn biểu tình Lương Tấn là biết cậu cũng chẳng biết gì, hai người mắt to trừng mắt nhỏ, cuối cùng Tề Diệp hỏi: “Bồ không phải nói nhà cậu, cái đó, rất… lớn…hả?”

    Lương Tấn đã không kịp ngượng ngùng, Từ Thanh Phong hành động dị thường mấy hôm nay hiện sơn lộ thủy mà lộ ra.

    Cậu vốn tưởng rằng Từ Thanh Phong có thể có bí mật nhỏ gì, hai người bên nhau mấy năm nay, Từ Thanh Phong đích xác càng có ý thức riêng tư hơn một ít. Tỷ như thời học sinh sổ ghi chép, Lương Tấn thường đặt nó ở trên bàn, có khi còn ước gì Từ Thanh Phong sẽ “lơ đãng” mở ra xem. Người nọ lại có thói quen cất trong ngăn kéo khóa lại, hơn mười năm chưa quên lần nào, cũng chưa từng để mất chìa khóa.

    Chuyện này khiến Lương Tấn có hơi buồn bực, thế nhưng quen rồi cũng mặc kệ.

    Cậu biết Từ Thanh Phong thích cái gì, không thích cái gì. Từ Thanh Phong nếu khóa trái ban công gọi điện thoại, chứng minh hắn cũng không muốn để Lương Tấn biết nội dung cuộc nói chuyện, Lương Tấn hiểu rõ, tự nhiên sẽ không truy vấn hay suy đoán. Nhưng là… bất lực…?

    Tề Diệp tự mình nghĩ thông suốt khác biệt giữa “lớn” với “có được hay không”, nhưng mà Lương Tấn không cần nghĩ, cậu thoáng hồi ức hoạt động về đêm kể từ sau khi cậu từ phim trường trở về cùng Từ Thanh Phong, nhất thời giật mình tỉnh ngộ.

    Từ Thanh Phong một đường lòng như lửa đốt, đến nơi mới biết vị thầy thuốc này hai ngày đã lên trấn trên, lộ trình từ thôn lên trấn rất xa, Diêm lão ngày về chưa định, Từ Thanh Phong chắc mẩm đi công dã tràng. Hắn vì thế dẹp đường hồi phủ, định bụng đi nghỉ tuần trăng mật trước với Lương Tấn. Ai biết về đến nhà xong Lương Tấn lại không đi.

    Lương Tấn ôm ipad liên lạc với người bán trả lại hàng. Từ Thanh Phong nhìn cậu khát, rót một ly nước mật ong cho cậu, khó hiểu hỏi: “Em không phải sớm muốn đi sao? Sao lại đột nhiên đổi ý thế?”

    Lương Tấn đang nói chuyện phiếm với bên bán đồ bơi, gửi một chuỗi icon “chụt chụt chụt”, quay đầu cũng hôn Từ Thanh Phong một cái nói: “Rất phiền toái, không muốn đi.”

    “Phiền toái chỗ nào? Khách sạn với vé máy bay có thể gọi đại lý đặt, nếu em không hài lòng cũng có thể giao cho tôi.”

    “Không cần, đi máy bay rất lâu.” Lương Tấn nháy mắt, nghiêm túc nói: “Em xem rồi, còn phải chuyển tiếp ở sân bay Changi, thời gian phi hành hai chuyến quá lâu. Đi đảo em muốn lại xa, vào nội địa còn phải chuyển tiếp… Như vậy ngày nghỉ liền lãng phí hết mất ngày rồi. Anh cũng không phải thường xuyên có ngày nghỉ, đáng tiếc lắm.”

    Từ Thanh Phong vẫn cảm thấy ngoài ý muốn.

    Lương Tấn quyết định chủ ý không ra ngoài, ngược lại hỏi Từ Thanh Phong nói: “Anh còn nhớ lần ở nhà Tần Thời ăn tất niên không?”

    Năm đó ở căn biệt thự kia, Lương Tấn và Lương Kiến Quân ở khu B-12, cô giáo Tần mang theo Tần Thời ở khu B-17, hai gia đình tuy xem như quen biết, lui tới lại cực kỳ chú ý đúng mực. Thẳng đến sau này cô giáo Tần muốn chuyển nhà, trước khi đi vỗ bàn, nói với Lương Kiến Quân: “Không được, năm nay hai nhà chúng ta cùng ăn Tết đi!”

    Lương Kiến Quân đến cùng cũng là đàn ông con trai, mỗi cuối năm bảo mẫu đều sẽ về nhà, ông dù đau lòng cậu con trai cũng vô dụng, thức ăn trên bàn vĩnh viễn là mặn nhạt không đều, hai cha con đều là mặt ủ mày chau. Cô giáo Tần đề nghị quả thực không thể tốt đẹp hơn, hai bên thương lượng, vô cùng náo nhiệt cùng nhau chuẩn bị hàng tết, mua một đầu heo, làm đồ ăn đầy nửa phòng bếp, lễ pháo hoa quả nhan hương linh tinh đầy đủ mọi thứ, chất đầy cả đống.

    Cô Tần đếm đếm ba đứa oắt con tham ăn, cuối cùng hấp một vạc màn thầu, trong đó còn có mười mấy cái bánh táo cuộn hình dạng khác nhau.

    Đó là trong ấn tượng của Từ Thanh Phong cùng Lương Tấn, một năm có hương vị nhất.

    Từ Thanh Phong gật đầu, nói: “Đương nhiên nhớ rõ, năm đó đèn lồng còn chuẩn bị hơn mười ngày nữa.”

    “Đúng vậy, tụi mình không đi du lịch, ở nhà qua năm mới được không?” Lương Tấn nói: “Em mới ở trên mạng tìm cách dạy hấp màn thầu, em tự mình có thể làm được, làm thịt đông lạnh, kho thịt rồi làm thịt viên… Đợi đến tối ba mươi, em ở nhà làm sủi cảo, chuẩn bị rượu với đồ nhắm, anh ở dưới lầu đốt pháo… Chúng ta cùng đón năm mới, được không?”

    Từ Thanh Phong nhìn cậu cười nói: “Được.”

    Hắn thấy Lương Tấn nhẹ nhàng thở ra, đột nhiên hỏi: “Vậy hiện tại, em có thể nói tôi biết nguyên nhân thật không?”

    Lương Tấn lưng cứng đờ. Cậu theo bản năng bay nhanh liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong, đã thấy người nọ ánh mắt tối đen chăm chú nhìn mình, biểu tình nghiêm túc, lại nhìn kỹ hơn, còn có chút mơ hồ sợ hãi cùng bất an.

    Nhưng là Lương Tấn lại không biết làm sao nói dối Từ Thanh Phong, hai người họ người sớm chiều bên nhau, dù cho trốn được hôm nay, cũng không giấu qua ngày mai.

    Lương Tấn hít sâu một hơi, cẩn thận nhìn Từ Thanh Phong nói: “Anh có phải sinh bệnh rồi hay không.”

    Chương 22

    Từ Thanh Phong gần như nháy mắt minh bạch, Lương Tấn đã biết.

    Có lẽ biết cũng không toàn diện, thế nhưng với hắn mà nói đã không quan trọng. Hắn ngày đêm phòng bị, giấy chẩn đoán hay thuốc men đều đặt ở ngăn kéo khóa trong văn phòng, tất cả số điện thoại bác sĩ đều đổi thành tên ông A bà B, tiếp điện thoại đi ra ban công, hơi có chút không thoải mái cũng liền trốn đi.

    Mấy ngày nay bệnh trạng giảm bớt, hắn vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi, còn cho rằng ngày lành còn có thể cứ vậy vô lo vô nghĩ mà qua. Ai ngờ, Lương Tấn vào lúc này lại biết được.

    Từ Thanh Phong cổ họng kéo căng, hắn chậm rãi, nghẹn họng hỏi: “Vậy thì sao?”

    Lương Tấn sửng sốt, cậu không nghĩ tới Từ Thanh Phong không đáp mà hỏi lại, trong lúc nhất thời không hiểu là ý gì.

    Từ Thanh Phong có vẻ cũng không cần cậu minh bạch, Lương Tấn còn chưa chuẩn bị tốt lời nào an ủi khuyên giải, Từ Thanh Phong đã đứng lên, đi vào thư phòng.

    Mãi cho đến giờ cơm tối, Lương Tấn cũng không thấy cửa thư phòng động một cái.

    Trong phòng im ắng, Lương Tấn ngồi một mình trên sô pha sững sờ, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy vắng vẻ.

    Đúng vậy, cậu đã biết. Khi biết được Từ Thanh Phong đến quê Tề Diệp, cậu với Tề Diệp làm một chuyện cũng không quá đứng đắn —— Tề Diệp giả bộ mình đang ở nhà, gọi cho Tần Thời, quanh co khúc khuỷu, rốt cuộc chuyển hướng đề tài về Từ Thanh Phong. Tần Thời lúc ấy còn cố kỵ nguyên tắc bảo mật, đến chỗ mấu chốt còn cố ý nói qua loa. Thế nhưng khổ nỗi Tề Diệp đạo hạnh cao thâm, Tần Thời bản thân khổ thủ bí mật này mà thấy khó yên, rốt cuộc sau khi “chuyện này nhất định không được nói cho Lương Tấn nhé” tiến vào đề tài chính thức.

    Lương Tấn lúc ấy coi như trấn định, cậu nghĩ thầm, thật may quá, không phải bệnh ung thư, nhất định có thể chữa khỏi.

    Sau đó cậu lại chạy tới thư phòng, dùng máy tính tra tìm tư liệu chứng bệnh. Gửi mail cho một trang web học thuật có chuyên môn nghiên cứu, dùng sổ nhỏ ghi nhớ rất nhiều chỉ tiêu kiểm tra sức khoẻ linh tinh.

    Nói không kinh hoảng, là giả.

    Chuyện sinh bệnh này, ảnh hưởng đến một gia đình cũng không phải chỉ đơn giản “cố gắng cố gắng” là có thể thoải mái bỏ qua.

    Người ngoài đứng xem nói rất thoải mái, mà thực tế trừ cố gắng bọn họ cũng không thể nói gì khác. Nhưng chỉ có người trong gia đình mới biết được “gắng” chẳng qua là một mảnh tâm huyết, mà họ vì để gắng sức có hiệu quả, không thể không làm những việc nhỏ kiềm chế sợ hãi và nôn nóng.

    Mà lúc này với Lương Tấn mà nói, biết được chuyện này trước sau khác biệt cực lớn, cậu phút trước còn đang ngọt ngào rối rắm chọn lựa quần bơi màu sắc cùng kiểu dáng rồi đặt khách sạn thực đơn là đặt chung hay riêng, chỉ trong nháy mắt, hòn đảo lãng mạng với bờ cát dài tít tắp kia đã thành một chỗ xa không thể tới.

    Thư của cậu rất nhiều cái ngay chiều hôm đó đã có trả lời, mấy báo cáo nghiên cứu này chi tiết tỉ mỉ hơn so với vài ngôn luận trên mạng nhiều. Lương Tấn lúc đó đại não gần như toàn bộ trống rỗng, cậu không biết mình làm sao tiễn Tề Diệp về, khắp nơi tra tư liệu, lại làm sao ngồi bất động trên ghế hết bốn năm giờ, thẳng đến khi nghe tiếng âm báo hòm thư vang lên.

    Xem xong các loại báo cáo, sắc trời đã rất muộn. Lương Tấn cực kỳ bình tĩnh đứng lên, còn nhớ rõ hâm nóng cơm thừa buổi sáng. Buổi tối Từ Thanh Phong gọi điện về, cậu biểu hiện cũng vô cùng bình thường.

    Từ Thanh Phong hỏi cậu: “Hôm nay ở nhà thế nào? Tôi ở trung tâm mua sắm nhìn thấy cái quần bơi màu lam có hình con cừu em thích năm ngoái ấy. Em còn thích không? Nếu còn tôi mua về cho em nhé?”

    Lương Tấn cầm chặt lấy di động, khó khăn hít sâu một hơi, rất bình tĩnh nói: “Không cần.”

    Từ Thanh Phong nhẹ nhàng cười một tiếng, “Sao rồi, không thích sao? Vậy em muốn cái gì, tôi mua về cho em.”

    Lương Tấn ừ một tiếng, đột nhiên nói: “Em chỉ muốn anh.”

    “Nhớ tôi?” Từ Thanh Phong ở bên kia hơi kinh ngạc, theo sau thanh âm dịu dàng vang lên, hắn gọi cậu: “Đứa ngốc.”

    Gió đêm lạnh lẽo, đứa ngốc vờ trấn định cúp điện thoại, cuối cùng kìm nén không nổi, ngồi xổm trên đất khóc lên.

    Lương Tấn chưa bao giờ thống hận bản thân vô năng đến mức này.

    Sợ hãi cùng bất an với tương lai, lần đầu tiên rõ ràng mà thổi quét cậu.

    Tần Thời nói với Tề Diệp, có hai câu Lương Tấn ấn tượng khắc sâu nhất, gã nói lúc Từ Thanh Phong phát hiện bệnh tình đã chậm rồi, không nghĩ tới một người tranh cường háo thắng như hắn lại mắc thứ bệnh tra tấn người này. Gã còn nói Từ Thanh Phong không muốn để Lương Tấn biết cũng có thể hiểu được, chung quy Lương Tấn biết cũng không giúp được gì, huống chi với Từ Thanh Phong mà nói, nếu Lương Tấn xem hắn là bệnh nhân, chăm sóc hắn đồng tình hắn thậm chí thương hại hắn, sẽ chỉ làm hắn càng thống khổ thôi.

    Bệnh nhân khi cảm thấy nôn nóng sợ mình liên lụy người thân, trong tiềm thức thường sẽ bài xích thân cận cùng họ để giảm bớt cảm giác bứt rứt của bản thân. Từ Thanh Phong nay đã tiến đến giai đoạn này, Lương Tấn hiểu rõ, lại không có cách nào.

    Lương Tấn ngồi ở phòng khách thật lâu, đêm nay như thường lệ là hai món một canh, chỉ là đồ ăn nguội, canh cũng lạnh, Từ Thanh Phong lại vẫn chưa đi ra.

    Đồng hồ tíc tắc tíc tắc chạy, cậu lại đợi trong chốc lát, đang chuẩn bị vào tìm Từ Thanh Phon, cửa thư phòng từ trong mở ra. Từ Thanh Phong chậm rãi đi ra hai bước, sau đó đứng cách đó không xa. Hai người bốn mắt nhìn nhau, Lương Tấn chuẩn bị một bụng lời nói, kéo khóe miệng nửa buổi, lại đột nhiên không động.

    Từ Thanh Phong sơ mi có hơi nhăn, trên người còn nhàn nhạt mùi thuốc lá.

    Lương Tấn nhớ tới ngày cậu từ phim trường trở về, Từ Thanh Phong phong trần mệt mỏi đi đón cậu, sơ mi nhăn nhíu, râu ria xồm xàm, sắc mặt tái nhợt.

    Lương Tấn đau lòng hỏi hắn, anh công tác quá mệt sao. Từ Thanh Phong sau một lúc lâu không nói gì, cuối cùng nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Tôi chỉ là ra sân bay hơi sớm mà thôi.”

    Cậu lại nghĩ tới, lúc ở phim trường, nửa đêm ba giờ cậu ngủ không được, avatar Chim to thế nhưng vẫn sáng.

    Nói vậy khi đó Từ Thanh Phong vì giấu diếm bệnh tình mới cố ý xa lánh cậu. Nhưng là dù cho trước đó phải chịu đựng qua nhiều ngày ngày đêm đêm như vậy, cuối cùng hắn vẫn phải cởi giáp đầu hàng, nói với Lương Tấn: “Trở về đi, Lương Tấn, tôi cũng nhớ em.”

    Từ Thanh Phong tuổi thơ nhấp nhô, vận khí lại không xấu. Hắn luôn là một vẻ tính trước kỹ càng, cho dù học tập hay là công tác đều rất nổi bật. Hắn không phải thần linh, lại có thể chăm sóc Lương Tấn thoả đáng khắp nơi. Hắn biết loại rau Lương Tấn thích ăn nhất là rau cải non, hắn biết rõ Lương Tấn đam mê nuôi dưỡng hoa cỏ, lại không thể nuôi sống.

    Hắn mua cho Lương Tấn kem ly vị dâu tây cậu thích, mỗi lần đều nhớ rõ mua hai cái. Hắn bởi vì Lương Tấn nói có cuộc khảo sát nói chủ xe Audi BMW hay các loại xe sang khả năng ngoại tình càng cao, nên vẫn dùng chiếc Golf mà chính hắn còn chướng mắt để đến công ty.

    Hắn có khi sẽ khi dễ Lương Tấn, trước giờ không nói tình thoại, thích thấy bộ dáng Lương Tấn đỏ mắt vì ghen. Mà ở trước mặt người ngoài lại đặc biệt giữ mình trong sạch, ngời quen đều biết hắn có kim ốc tàng kiều, yêu thương đến mức không muốn để cho bất luận kẻ nào thấy được.

    Hắn phong nhã hào hoa, sự nghiệp vừa khởi bước.

    Lương Tấn yên lặng nhìn Từ Thanh Phong, bỗng nhiên liền minh bạch hắn mơ hồ bài xích cùng kinh hoàng.

    Hết thảy an ủi hay hỏi thăm, đều như bị người ấn lệnh xóa sạch. Lương Tấn hốc mắt đau xót, cúi thấp đầu. Lúc ngẩng đầu lên, lại chỉ hơi chút tủi thân nhỏ giọng oán giận: “Anh sao giờ mới đi ra chứ.”

    Từ Thanh Phong sửng sốt.

    Lương Tấn xẹp miệng nói: “Em đói bụng rồi.”

    ——

    ——

    Từ Thanh Phong không dự đoán được Lương Tấn lại phản ứng như vậy.

    Trước kia hắn thỉnh thoảng cảm mạo, Lương Tấn ân cần chăm chỉ không khác gì bảo mẫu, mỗi ngày đuổi theo sau hắn gọi hắn uống thuốc, hễ một chút lại nhét cho hắn hoa quả hoặc salad hắn vốn không thích, “Anh đang bệnh mà” mấy lời này mỗi ngày treo trên miệng.

    Nhưng mà hiện tại, chuyện hắn bệnh hai người trong lòng biết rõ ràng, lại khó được bảo trì ăn ý không đề cập tới.

    Nhưng Từ Thanh Phong rất nhanh phát hiện, Lương Tấn cũng chỉ là giả vờ không để ý mà thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cậu lôi kéo Từ Thanh Phong đi mua hàng Tết, đồ đạc gì hơi nặng chút đều giành trước lấy đi, sau này bị Từ Thanh Phong phát hiện, cậu liền chỉ chọn mấy thứ gọn nhẹ mà mua. Trên bàn cơm ớt hay gừng dần dần tuyệt tích, theo sau là cá tôm cua hay thịt bò thịt dê. Lại sau này, có lần Từ Thanh Phong dùng máy tính, lơ đãng nhìn đến lịch sử có một chuỗi tên thức ăn, sau đó phát hiện mấy món này gồm rau chân vịt hay nấm đều bị ném vào thùng rác phòng bếp.

    Lương Tấn giả như vô sự tự thông, khó được mỗi ngày đều cười hì hì cho Từ Thanh Phong hôn sớm an hôn ngủ ngon. Tất cả mọi thứ đều mượn danh nghĩa ăn chay tiến hành. Từ Thanh Phong rất ít cự tuyệt cậu chuyện gì, chỉ có thể theo ý cậu.

    Hai người một lần nói chuyện duy nhất, là sau đó không lâu, Từ Thanh Phong nói với Lương Tấn: “Em không cần như vậy, đặc biệt tra xem tôi phải chú ý cái gì. Trước kia thế nào thì vẫn thế ấy đi.”

    Lương Tấn lúc ấy sửng sốt, lập tức gật đầu.

    Sau đó hai ngày, Từ Thanh Phong phát hiện lịch sử máy tính lúc nào cũng đều được xóa sạch.

    —— chuyện hắn không muốn nhìn đến, rốt cuộc vẫn phát sinh.

    Nhưng mà lại không thể làm gì.

    Lương Tấn đã mẫn cảm nhận ra tự tôn yếu ớt của hắn, cho nên tận lực ung dung thản nhiên chiếu cố ẩm thực của hắn. Hắn không quen, nhưng Lương Tấn có thể làm gì? Hắn còn có thể làm cái gì?

    Hắn khi ốm đau phát tác cảm giác thống khổ, Lương Tấn cũng không khá hơn chỗ nào —— Lương Tấn như con thỏ trang bị máy nghe lén lên cả tóc gáy, vừa nghe thấy hắn kêu một tiếng, gần như nháy mắt có thể tìm ra vị trí của hắn.

    Có lần hắn đi toalét, đột nhiên lại tiểu ra máu. Từ Thanh Phong theo bản năng nhanh dội bồn cầu, vừa quay đầu, Lương Tấn ở phòng khách lo lắng mà nhìn hướng bên này.

    Từ Thanh Phong đã nghĩ thông, nhưng nghĩ đến nếu mấy chục năm sau này vẫn cứ như thế, hắn lại nhịn không được mà tuyệt vọng. Hắn lúc trước còn ăn nói hùng hồn, chợt gặp phải nguy nan thì khẳng khái đảm đương gì đều không sót lại chút nào, Từ Thanh Phong gần như nghĩ rằng, mày đến cùng vẫn triệt để là một tên hèn, người, mày muốn không nổi, mệnh, mày lại càng không.

    Còn không bằng một hơi chấm dứt đi.

    Nhưng là rất nhanh, hắn liền thu hồi cái ý tưởng ngu xuẩn này.

    Đó là vào buổi tối một ngày, bụng hắn đã thật lâu không phát tác lại đột nhiên kịch liệt đau đớn. Từ Thanh Phong giây trước còn trong mộng đẹp, chớp mắt cảm giác đau đớn ập tới, hắn lập tức bừng tỉnh, chịu không nổi cuộn tròn người.

    Trước mắt một mảng tối đen, không phân biệt được do đêm tối hay cảm giác đau đớn quá dữ dội làm nhòe cả mắt. Từ Thanh Phong cắn chặt răng, nhịn không được quay đầu nhìn Lương Tấn. Hắn quay đầu quá trình quá mức gian nan, như một con rùa bị cái mai dày cứng cáp cản trở, chỉ là chậm rãi quay đầu nhìn thoáng qua thôi mà gần như dùng hết thảy khí lực của hắn, quay đầu xong, dưới thân hắn đều là mồ hôi.

    Lúc ấy Từ Thanh Phong gian khổ nhìn Lương Tấn, nghĩ rằng, nếu lỡ mình đêm nay đi rồi, đây chính là cái nhìn cuối cùng.

    Hắn đột nhiên thực không nỡ, có hơi đột ngột mà cảm thấy, ngày thường dây dưa thống khổ lại đều là hạnh phúc xa xỉ.

    Cơn đau qua đi, Từ Thanh Phong rốt cuộc không ngủ được. Hắn khoác áo ngồi dậy, dựa lưng vào đầu giường ngẩn người. Trên người đẫm mồ hôi, qua một lát lại lạnh lẽo. Hắn bỗng nhiên nảy sinh chút cảm giác may mắn sống sót sau tai nạn, cúi đầu tham lam liếc mắt nhìn Lương Tấn.

    Lương Tấn trên giường đang ngủ say, Từ Thanh Phong nhẹ nâng tay lên, cuối cùng dừng ở bên tai Lương Tấn. Hắn chầm chậm vuốt tóc Lương Tấn, động tác nhẹ nhàng chậm chạp. Hắn nhớ tới ngày đầu tiên đón Lương Tấn từ bệnh viện về, Lương Tấn thật cẩn thận hôn lên vai hắn.

    Nửa giờ sau hắn lại nằm xuống, từ sau lưng ôm lấy Lương Tấn.

    Lúc này Lương Tấn đã tỉnh.

    Ban đêm tối như mực, Lương Tấn thanh âm có chút run rẩy, cậu nói: “Thanh Phong, chúng ta vẫn mãi bên nhau nhé, được không?”

    Từ Thanh Phong hốc mắt nóng lên, đáp: “Được.”

    “Em chỗ nào làm không tốt, khiến anh không thoái mái, anh cứ nói cho em biết, chúng ta không cần xa lạ không cần xích mích nhé, được không?”

    “Được.”

    Lương Tấn rốt cuộc an tĩnh lại, qua thật lâu, Từ Thanh Phong nghe cậu nhẹ giọng nói: “Anh biết rõ, em sẽ không rời bỏ anh mà.”

    Từ Thanh Phong lúc này mơ màng muốn ngủ, theo bản năng muốn nói được. Nhưng sau lại giật mình, tâm thần chấn động.

    Hắn dùng sức xoay Lương Tấn lại.

    Quả nhiên, Lương Tấn trên mặt nhạt nhòa nước mắt. Cậu từ sau khi hỏi qua bệnh tình Từ Thanh Phong xong khắc chế rất nhiều mà mỉm cười. Đêm nay lại là nước mắt trào dâng, cuối cùng ôm Từ Thanh Phong không buông tay.

    ——

    Có một từ, gọi là kiếp số.

    Nó nguyên bản chỉ là một dòng thời gian, sau này dùng để chỉ vận rủi tai nạn. Từ Thanh Phong bất đắc dĩ nghĩ, tổ tiên dùng như vậy cũng là có đạo lý, chung quy đã là vận rủi, đa số thời gian đều dài hơn vận may.

    Khi hắn có thể tâm bình khí hòa mà nói đùa như vậy, cuối năm đã đến.

    Sau khi trải qua một loạt tâm lý kinh hãi khẩn trương khiếp sợ, hắn rốt cuộc triệt để tiếp nhận sự thật bị bệnh này.

    Trong đó không thể bỏ qua công lao của Lương Tấn.

    Lương Tấn ôm hắn khóc lóc một đêm, ngày hôm sau ánh mắt sưng húp không mở ra được. Từ Thanh Phong thấy cậu giãy giụa ngồi dậy muốn làm điểm tâm thì nhét cậu lại ổ chăn, tự mình đi nấu một nồi cháo.

    Lúc trước hắn hết sức kháng cự món cháo, trước kia điểm tâm tuy rằng thỉnh thoảng cũng dùng món này, thế nhưng lại không có hàm nghĩa đặc thù. Sau này Lương Tấn biết hắn sinh bệnh, mỗi ngày thay đổi các kiểu hầm cháo, Từ Thanh Phong trong lòng mới bắt đầu có một loại thù hận khó hiểu.

    Hắn nấu xong cháo đã là nửa giờ sau, hắn đi gọi Lương Tấn rời giường, đẩy cửa vào mới phát hiện Lương Tấn đang ngủ. Từ Thanh Phong hôm nay tâm tình tốt kỳ lạ, thất khiếu như được người mở thông, hắn lại gần muốn trêu đùa Lương Tấn, nhấc tay, thế nhưng lại từ mép tóc Lương Tấn thấy được một sợi tóc bạc.

    Động tác của hắn bỗng nhiên dừng lại, hầu như không thể tin được vào mắt mình. Nhưng sợi tóc trắng kia nổi bật như thế, muốn bỏ qua cũng khó. Từ Thanh Phong nhịn không được nghĩ, sao lại như vậy? Làm sao có thể có tóc bạc chứ?

    Lương Tấn mới bao nhiêu đâu! Cậu tươi trẻ như một cậu học sinh, vác balo nói là sinh viên năm nhất cũng có người tin.

    Nhưng là hắn rất nhanh tìm cho mình đáp án.

    Làm sao sẽ không có chứ?

    Lương Tấn thích nhất ngủ nướng, nhưng mấy hôm nay món cháo hắn căm ghét đều là do sáng sớm Lương Tấn dậy nấu. Lương Tấn trước kia vô tâm vô phế, làm việc nói chuyện đều theo tâm ý, hiện tại lại phải ẩn nhẫn khắc chế, mỗi ngày đều đeo khuôn mặt tươi cười với hắn. Cậu cũng không phải thật sự trang bị rađa theo dõi trên người, sở dĩ phản ứng mẫn cảm với thanh âm của hắn, còn không phải bởi vì toàn bộ tâm tư đều đặt trên người hắn sao?

    Từ Thanh Phong nhìn sợi tóc bạc chói mắt dưới ánh mặt trời kia, bỗng nhiên nghĩ —— Từ Thanh Phong, mày đến cùng đang làm khổ ai đây?

    Hiện tại để mày thống khổ, đến cùng là bệnh tật trên người, hay là tâm bệnh chính mày?

    Mày sợ hãi tương lai đến vậy, sợ hãi chút thói quen thay đổi nhỏ này, đến cùng là vì chuyện này đáng sợ, hay là vì nó đánh nát tự tôn của mày, hình tượng cao lớn uy vũ của mày trước mặt Lương Tấn, sự hoàn hảo không chút chỗ hở của mày? Mày sợ Lương Tấn sẽ vì chuyện này mệt nhọc, hay là kinh hoảng cậu ấy sẽ bởi vậy đánh mất hứng thú với mày, đáng thương mày bố thí mày rồi lại mất kiên nhẫn với mày?

    Từ Thanh Phong, mày sợ sao?

    ——

    Bốn phía yên tĩnh, Từ Thanh Phong ánh mắt hơi đau xót, hắn hít sâu một hơi, hô một tiếng xoay người ngã lên giường, nệm vang ầm một tiếng.

    Lương Tấn mơ mơ màng màng mở mắt, mí mắt sưng húp che khuất nửa tầm mắt cậu.

    Nhưng mà cậu vẫn nhìn thấy được, trên mặt Từ Thanh Phong lộ ra một nụ cười nhạt. Ánh mặt trời sáng sớm từ cửa sổ chiếu vào, hơn một nửa ánh vào má lúm đồng tiền của Từ Thanh Phong.

    Lương Tấn lập tức thấy ấm áp, cậu vươn tay đè lên má lúm đồng tiền của hắn, cười nói: “Buổi sáng tốt lành.”

    Tay lập tức bị bắt được, Từ Thanh Phong cầm lấy, đến gần bên miệng cậu nhẹ nhàng hôn một cái, trả lời: “Buổi sáng tốt lành.”

    Lương Tấn kinh ngạc cố gắng mở mắt, nghe thấy Từ Thanh Phong còn nói thêm: “Tôi yêu em.”

    Chương 23

    Một con quái vật gọi là niên thú lặng lẽ đi tới lại bị tiếng pháo dọa chạy đi.

    Cây bạch quả ven đường bắt đầu nảy mầm, vài loài hoa dại không tên trong bồn hoa tiểu khu cũng thay nhau đâm chồi nảy lộc. Màu xanh lá với nhiều sắc độ không đều kéo dài trên đường từ tiểu khu này đến tiểu khu khác.

    Lương Tấn ngồi xổm trước một bồn hoa vòm cung, giơ tay kêu người phía sau: “Haiz anh nhanh lên nào, em có rồi nè có rồi nè.”

    Từ Thanh Phong mặc chiếc sơ mi màu xám, chân dài eo thon, tư thái đi tới đúng chất bá đạo tổng tài. Đáng tiếc tư thế này duy trì không quá năm giây, hắn đi đến phía sau Lương Tấn, theo ngón tay cậu khom lưng vểnh mông nhìn hướng bên trong.

    Giữa đống rậm rạp cỏ ba lá, có một đóa cỏ bốn lá.

    Lương Tấn tay mắt lanh lẹ hái lên, thấy Từ Thanh Phong giả vờ giả vịt mà lật tìm trong bụi cỏ, cười hì hì áp chiếc cỏ bốn lá lên má lúm đồng tiền của hắn.

    “Đừng tìm nữa, cho anh này.”

    Từ Thanh Phong quả nhiên rụt tay khỏi đống lá. Hắn tiếp nhận cỏ may mắn từ trong tay Lương Tấn, quét mắt bốn phía không thấy ai, giơ lên miếng lá còn to không bằng ngón tay út như muốn che chắn rồi nhanh chóng chụt một cái vừa vặn hôn lên má trái của cậu.

    Lương Tấn bị hành động của hắn hù giật mình, xém chút nữa từ bồn hoa té xuống.

    Cuộc sống hai người khôi phục như cũ, nói là khôi phục cũng không chính xác lắm. So với năm trước trạng thái của họ tốt hơn khá nhiều, mang theo một cỗ sức sống mạnh mẽ tinh thần phấn chấn. Lại so với trước kia, Từ Thanh Phong quan tâm cưng chiều lại càng thêm tự nhiên thẳng thắn. Nếu lại càng so với sớm hơn nữa, biến hóa chủ yếu đều là ở trên người Lương Tấn.

    Cậu trước kia luôn có chút tự ti nhát gan, nay hai người tình cảm thông suốt, cuộc sống hằng ngày của Từ Thanh Phong hầu như do cậu toàn bộ trông nom, trái lại bộc lộ ra được chút phong thái đàn ông, lột đi một tầng tính trẻ con, giơ tay nhấc chân nhiều ra vài thần thái khác biệt lúc trước.

    Lương Tấn trở về, đi hai bước lại nhịn không được nở nụ cười.

    Từ Thanh Phong ngạc nhiên nói: “Em cười gì thế?”

    “Em vừa nhớ ra, ngày mai lễ Long Đài Đầu rồi, anh có thể suy xét đi gặp thầy Ivan đấy.” Lương Tấn ngừng lại chờ Từ Thanh Phong đi đến bên cạnh, lại vươn tay vuốt mái tóc hơi dài của hắn, nói: “Kỳ thật anh để tóc mái đẹp trai lắm, không biết Ivan có để anh giữ lại không.”

    Ivan là bạn của Tư Thần, làm việc trong salon làm tóc cách nhà Lương Tấn không xa. Lương Tấn có lần muốn cắt tóc được Tư Thần đề cử đến đó, Lương Tấn hoàn toàn là mang ý định ủng hộ mà tới, không ngờ đối phương tay nghề thật không tồi.

    Từ Thanh Phong đối với loại xưng hô thầy đến thầy đi này cực kỳ không thích, thấy Lương Tấn mỉm cười ranh mãnh mới bất đắc dĩ nói: “Làm sao vậy, em hẹn cậu ta rồi à?”

    Lương Tấn nhất thời cười cong mắt, “Hẹn rồi, em còn nói anh ta phải cắt cho anh một kiểu thật thời thượng nữa đấy.”

    Kiểu tóc và quần áo Từ Thanh Phong rất bình thường, quanh năm đều là một dạng, đến nước hoa với kem cạo râu đều là một nhãn hiệu dùng thật nhiều năm.

    Lương Tấn ngẫm nghĩ lại nói: “Chờ anh cắt tóc xong, chúng ta lại đi trung tâm mua sắm một chuyến nhé. Em muốn đi dạo phố.”
    Lương Tấn đi dạo phố khá là giày vò người, cậu rất ít vào bên trong trung tâm xem mà sẽ đi loanh quanh bên ngoài khu buôn bán. Ngoài tiệm cà phê hay tiệm kem, hễ có thứ gì đặc sắc cậu đều thích đi vào ngắm nhìn, xem xét cả buổi lại không mua. Từ Thanh Phong trước kia đã biết tật xấu này của cậu, trừ lúc đi học không kiên nhẫn theo cậu đi dạo vài lần ra, đến lúc đi làm rồi lại chưa từng đi qua.

    Ai biết bị bệnh rồi, hắn vậy mà từ bỏ được thói tự phụ ban đầu, bắt đầu cùng Lương Tấn nhặt lại những hạnh phúc nho nhỏ trước kia.

    Từ Thanh Phong sảng khoái gật đầu: “Được.”

    ——

    Hai người an bài lịch trình cả ngày đầy đủ —— Lương Tấn buổi sáng ở nhà làm bánh ngọt, Từ Thanh Phong đi cắt tóc.

    Giữa trưa Từ Thanh Phong trở về nấu ăn, hai người cùng dùng cơm trưa xong lại lái xe đi dạo phố. Buổi tối không có an bài, nếu không có gì ngoài ý muốn, thì là ra ngoài ăn no rồi trở về.

    Bọn họ lên lịch rất tốt, nhưng vào sáng sớm hôm sau kế hoạch lại bị quấy rầy —— bác sĩ chủ nhiệm của Từ Thanh Phong gọi điện đến, hôm nay hắn cần đi làm xét nghiệm lần hai.

    Tình trạng của Từ Thanh Phong vẫn luôn lặp lại, huyết áp thường xuyên tăng cao, tần suất đau bụng cũng không ổn định. Vốn là lúc này kiểm tra cũng sẽ không có liệu pháp nào tích cực, thế nhưng Lương Tấn vẫn không yên lòng, cảm thấy thường xuyên đi khám trong lòng mới an tâm.

    Từ Thanh Phong tiếp điện thoại, Lương Tấn vừa lúc đang đánh lòng trắng trứng, trên ipad mở cách dạy làm bánh. Cậu nghe được điện thoại thì rửa tay đi lấy áo khoác cho Từ Thanh Phong. Vừa nhấc chân lại vướng phải dây nạp điện ipad.

    Lương Tấn thoáng lảo đảo, vội vàng đứng vững, quay đầu hỏi Từ Thanh Phong: “Em đưa anh đi nhé.”

    Từ Thanh Phong lắc đầu, cầm sổ khám bệnh trên tay nói: “Tôi đi sớm về sớm, trở về tiện đường đi cắt tóc luôn. Em ở nhà nướng bánh đi, chờ tôi trở lại có thể ăn rồi.”

    Hai người hôn tạm biệt.

    Lương Tấn trong lòng bỗng nhiên không thoải mái, không nhịn được kéo tay Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong buồn cười nhìn cậu, nói: “Yên tâm đi, bác sĩ Trần đã dành chỗ cho tôi rồi, vài phút là xong mà.”

    Lương Tấn chỉ có thể buông tay.

    Mười phút sau, cậu từ trên ban công nhìn theo Từ Thanh Phong lái xe ra tiểu khu, xoay người đi lấy bột mỳ. Tầm mắt quét xuống đất, trong lòng bỗng giật thót.

    —— Màn hình ipad rơi bể.

    Câu “Vỡ vỡ bình an”* như cuộn băng lâm thời, chờ chút mới được Lương Tấn từng chữ từng chữ nói ra.

    (*): Những ngày Tết tránh đánh rơi đồ, nếu chẳng may đánh vỡ thì sẽ đọc câu này.

    Tuy rằng đã qua tháng giêng, thế nhưng trong lòng Lương Tấn vẫn nhịn không được mà thấp thỏm. Cậu trực giác muốn đuổi theo, nhưng Từ Thanh Phong đã đi xa. Cậu muốn gọi điện cho Từ Thanh Phong lại lo lắng hắn đang lái xe, nếu phân thần dễ gặp sự cố.

    Lương Tấn lấy di động đi đi lại lại trong phòng, cuối cùng tính tính thời gian Từ Thanh Phong đến bệnh viện rồi vội vàng gọi qua.

    Ống nghe truyền đến âm nhắc nhở điện thoại tắt máy lặng băng.

    Chờ trong chốc lát lại gọi, vẫn là như thế.

    Từ Thanh Phong lúc đi không mang theo chìa khóa nhà, Lương Tấn cầm áo khoác đi tới cửa lại quay về, quay về nhịn không được lại ra cửa.

    Trên bàn la liệt vỏ trứng, màn hình ipad nứt bể, tê tê chiếu một nửa nội dung.

    Lương Tấn không phải chịu dày vò lâu lắm.

    Bệnh viện gọi tới, Từ Thanh Phong ở trên đường cứu người, gặp phải sự cố, đang được cấp cứu.

    ——

    Lương Tấn trong rất nhiều năm về sau, gặp qua rất nhiều chuyện, cũng quên rất nhiều thứ. Nhưng mà dù khi đại não cậu trống rỗng, cậu vẫn nhớ rõ cái buổi sáng hôm đó, rõ ràng giữa nắng xuân ấm áp, cậu đứng trong phòng khách, không lý do mà rùng mình một cái.

    Cậu nhớ kỹ lúc đó mỗi một chi tiết, cậu lấy bộ tây trang lông cừu màu đen, chìa khóa nhà màu nâu, bao cùng ví tiền, đi đến cách cửa hai bước lại quay lại —— Từ Thanh Phong mấy hôm trước vừa mua một cái bình giữ ấm, màu vàng nhạt in hình con cừu, còn gọi là tiểu tiểu Lương ( Dương).

    Lương Tấn nghĩ, mình phải mang nó theo.

    Sau đó cậu ra ngoài, lúc đến dưới lầu còn thoáng quay đầu nhìn cửa sổ nhà.

    Chỉ tiếc cái gì đều nhìn không thấy.

    Lương Tấn trong lòng biết rõ mình hiện giờ không thể lái xe, vì thế xoay người bước nhanh ra cổng lớn gọi xe.

    Trong tiểu khu màu xanh lục trải đầy, bám lên tường cùng cửa sổ mang hương vị của mùa xuân.

    Bán chi liên trên ban công vừa nhú ra ngọn chồi nho nhỏ.

    Không biết dưới lầu ai mở kinh Cựu Uớc, nền trắng chữ đen, rõ ràng thấu triệt —— “Anh sẽ vững tâm và chẳng sợ hãi chi.”

    Xe taxi dừng lại, Lương Tấn bước vào, cửa xe chậm rãi khép lại.

    —— “Anh sẽ quên đi khổ đau anh đã gặp”

    Lăn bánh.

    —— “Ðời anh sẽ sáng sủa hơn mặt trời khi chính ngọ. Cảnh tối tăm của anh rồi sẽ rực sáng tựa bình minh..”

    Chương 24

    Lúc thư ký Tiêu nhận được điện thoại Lương Tấn, anh còn đang chơi vẽ cùng cậu con trai. Qua năm Từ Thanh Phong lượng công việc chợt giảm cũng khiến anh thoải mái không ít, chỉ là nhẹ nhàng như vậy còn lâu mới được vui vẻ như trong tưởng tượng —— Từ Thanh Phong sinh bệnh, trông tình hình còn có chút phiền phức.

    Trong nhận tri của thư ký Tiêu, đã là ông chủ lớn, hay là nói kẻ có tiền giai cấp trung lưu như hắn, không người nào không mang chút tật xấu. Nặng thì là u bệnh ung thư, nhẹ thì cũng cao huyết áp tiểu đường, nếu may mắn chút thì là đau lưng hay phong thấp đau cổ, xoa xoa xoa bóp liền có thể chậm rãi khoẻ lại, vậy nhất định là đời trước tích đại đức —— có câu châm ngôn là kiếm bao nhiêu tiền tốn bấy nhiêu tâm, trong đám người giàu có, đại đa số vẫn là lấy mệnh đổi tiền.

    Nhưng mà chuyện này nghĩ thì nghĩ, thật sự xảy ra với người bên cạnh lại khó tránh khỏi buồn rầu. Tình trạng kiểm tra sức khoẻ của Từ Thanh Phong cùng với thư tín liên lạc với các vị bác sĩ sau này phần lớn đều qua tay anh chỉnh sửa lại, người khác có lẽ nhìn không ra, anh lại rất rõ ràng Từ Thanh Phong có bao nhiêu quyết tâm muốn khỏi bệnh. Bởi vậy khi Lương Tấn gọi điện nói Từ Thanh Phong đang cấp cứu, phản ứng đầu tiên của anh là, làm sao có thể?

    Căn bệnh của Từ Thanh Phong là bệnh mãn tính, mặc dù bởi vì rất nhiều nhân tố mà nhanh phát bệnh nhưng phải rất nhiều năm mới có thể phát triển đến suy thận.

    Nghi vấn này rất nhanh có đáp án.

    Lúc anh đuổi tới bệnh viện, Lương Tấn chỉ vào một người đàn ông trung niên trên băng ghế, nói: “Anh qua kia xử lý đi.”

    Thư ký Tiêu chẳng hiểu ra sao, quét mắt nhìn người đàn ông kia lại càng thêm hoang mang —— người nọ vừa nhìn đã biết là một người làm công quanh năm, vóc dáng rất cao, bả vai co về phía trước, hai má lõm vào. Lúc này nhận thấy tầm mắt đánh giá của thư ký Tiêu, có chút cẩn thận lấy lòng giật khóe miệng, cố làm vẻ thân thiện.

    Lương Tấn sắc mặt rõ rệt không tốt, cậu cả trái tim đều bay vào trong phòng cấp cứu, liên quan chức năng ngôn ngữ cũng khuyết thiếu theo, nói xong câu đó thì im lặng. May mà thư ký Tiêu bình thường giỏi nhất chuyện này, trong lòng hỗn loạn vẫn bình tĩnh thản nhiên nghe người đàn ông kia khóc lóc kể lể.

    Vị này hiện tại tâm tình cũng không thoải mái, ông ta sống ở nông thôn, hôm nay cùng vợ vào nội thành bán rau, gặp hôm nay là lễ Long Đài Đầu còn tiện thể mang cậu con trai theo. Ông ta vốn là có ý tốt, từ quê họ đến B thị chí ít phải đi xe nửa giờ, con trai là ông ta hơn bốn mươi tuổi mới có được, đến giờ đã hơn năm tuổi nhưng lại chưa ra ngoài được vài lần.

    Nhưng mà ai cũng không ngờ tới, một chuyện nguyên bản rất tốt mà đến nơi lại xảy ra sự cố —— hai vợ chồng bán đồ ăn xong mang con đi dạo, ở bãi đỗ xe dốc núi quên kéo phanh tay. Con nít nghịch ngợm vừa lúc đứng ở sườn núi dưới bánh xe.

    Người trung niên nói đến đây gần như khóc không thành tiếng, liên tục gọi ân nhân cứu mạng, trong lòng thư ký Tiêu lại càng không biết nói gì.

    Từ Thanh Phong cứu đứa trẻ. Nhưng vì trong nháy mắt dùng sức quá mạnh, hồng cầu trong máu tăng đột ngột dẫn đến suy thận. Loại tình huống đột phát này nếu đổi là người khỏe mạnh thì dễ xử lý, nhưng mà Từ Thanh Phong bản thân chính là bệnh nhân, lần này qua được nhưng về sau tốt xấu rất khó nói.

    Con trai người đàn ông này cũng đang trong phòng cấp cứu, ông ta để bà vợ bên kia trông con, một mình tới đây. Thư ký Tiêu sau khi nghe xong thì hiểu được đối phương là tới cảm tạ, nói liên miên cằn nhằn một đống, cuối cùng lăn qua lộn lại đều là bốn chữ ân nhân cứu mạng, ông ta nói cả nhà đều không quên được đại ân đại đức của Từ tiên sinh, về sau nhất định sẽ báo đáp vân vân.

    Khách khí kiểu này thư ký Tiêu nghe được rất nhiều, nhưng mà lúc này Từ Thanh Phong trong phòng cấp cứu sinh tử chưa biết, Lương Tấn từ đầu đến giờ chưa từng nhúc nhích, người ở đây tâm đều treo cao ai có nhiều kiên nhẫn như vậy đi an ủi ông ta chứ, bộ phải nói không sao đâu anh ta là người nhiệt tình vậy đó sao?

    Thư ký Tiêu khuyên người này vài câu, thấy đối phương còn không định đi, cũng nhịn không được mà mất kiên nhẫn.

    Anh nhất thời xúc động, cũng không nghĩ mà chua ngoa nói: “Ông muốn báo đáp? Các người lấy gì báo đáp hả? Đưa tiền hay đưa mệnh? Làm không được thì đừng nói suông được không? Mở miệng nói dễ nghe ai không làm được, nhưng tình huống bây giờ ông cũng không phải không thấy, nói hoài mà còn không xong? …”

    Anh nói tới đây, ngừng lại một lát. Ngẩng đầu lên lại phát hiện mặt người đàn ông đã trướng thành màu gan heo. Người này vốn gù lưng, lúc này mặt lộ vẻ xấu hổ co rúm lại, trông vừa đáng thương vừa khách khí.

    Thư ký Tiêu lập tức hơi hối hận, phất tay đuổi người: “Ông đi mau… Ông…”

    “Để ông ta chờ một chút đi…” Lương Tấn đột nhiên thở dài, xoay người lại, nói: “Triệu tiên sinh phải không?”
    Người đàn ông vội vàng khom lưng gật đầu.

    “Bạn tôi vừa nãy nói chuyện hơi nặng lời, hi vọng ngài bỏ qua cho.” Lương Tấn sắc mặt trắng bệch nhưng ngữ khí coi như ổn định, cậu hỏi người đàn ông: “Đứa trẻ không sao chứ?”

    Thần sắc người trung niên nhất thời ảm đạm, tiếp theo lại lắc đầu, miễn cưỡng cười nói: “Không có việc gì, chỉ là…” Ông ta ngừng một lát, thở dài nói: “Chỉ là chân trái bị đè phải, tình huống còn không biết, có thể… có thể sẽ không tốt lắm…”

    Họ lúc ra ngoài còn vui vẻ, không thể nghĩ tới sẽ gặp tai họa này. Nhưng mà đứa bé có thể nhặt về một mạng dĩ nhiên đã thực may mắn.

    Người trung niên nói xong, từ trong túi quần lấy ra đến một ít tiền, sau đó dùng đôi tay thô ráp rạn nứt thật cẩn thận rút ra mấy tờ hồng sắc, xếp một chỗ vuốt phẳng lại, lại đem những tờ khác thả vào trong túi.

    Lương Tấn và thư lý Tiêu đều sửng sốt.

    Người trung niên trịnh trọng mà đưa nó ra trước, nói với Lương Tấn: “Chỗ này tôi cũng không có bao nhiêu, chút này… tâm ý… xin ngài cầm trước.”

    Mấy trăm đồng lúc này thoạt nhìn có chút đáng cười, nhưng mà người đàn ông lại cầm rất cẩn thận. Thư lý Tiêu sắc mặt phức tạp nhìn ông ta, trái lại Lương Tấn ngẩn người, khoát tay.

    “Tâm ý của ông tôi biết, ” Lương Tấn nói: “Thế nhưng đứa nhỏ cũng cần tiền khám bệnh.”

    Người đàn ông vẫn cố chấp không nhúc nhích.

    “Đứa nhỏ là Thanh Phong cứu được, anh ấy khẳng định hi vọng nó có thể khỏe mạnh, tiền ông bán hàng cả buổi sáng giữ lại mua chút đồ ăn ngon cho nó tẩm bổ đi. Phí nằm viện…”, Lương Tấn ngừng một chút, nhìn thư ký Tiêu, “Thư ký Tiêu, phí giải phẫu và nằm viện của đứa bé, tôi thay họ thanh toán, anh tí nữa đi xử lý nhé.”

    Cậu chuyển đề tài quá nhanh, mọi người đều sửng sốt. Thư ký Tiêu kinh ngạc, thấy Lương Tấn khẽ nhíu mày, lúc này mới có phản ứng, vội nói: “Được, tôi sẽ đi.”

    Người đàn ông hoảng sợ, há mồm cứng lưỡi đứng tại chỗ còn chưa kịp phản ứng.

    Lương Tấn quay đầu nhìn phòng cấp cứu, nói với ông ta: “Ông nếu còn băn khoăn, coi như tôi cho các người mượn, viết giấy vay nợ, về sau có tiền lại từ từ trả.”

    “Nhưng, nhưng… sao lại…”

    “Ông có thể ghi lại số điện thoại của tôi, ” Lương Tấn thản nhiên nói: “Tôi chỉ là muốn cầu phúc cho anh ấy, ông không cần cảm kích tôi, tôi cũng không dùng đến.”

    Thư ký Tiêu lôi kéo người đàn ông gần như muốn quỳ xuống dập đầu mà đi, bên trong hành lang bệnh viện tạm thời khôi phục im lặng, Lương Tấn trước cửa đi lại hai bước, cuối cùng ngồi trên băng ghế, sống lưng thẳng tắp.

    Bệnh viện cậu cũng không xa lạ nhưng đương nhiên cũng không tính quen thuộc, khi còn bé cảm mạo phát sốt, lớn rồi thỉnh thoảng có ít sự cố nhỏ, thêm gần đây là vụ đâm xe kia của cậu, cậu đến bệnh viện tổng cộng cũng hơn mười lần.

    Nhưng mà không lần nào xúc động như hiện tại.

    Cậu biết phòng cấp cứu ở cuối hành lang, qua chỗ vòng xoay chính là khu phòng bệnh cách ly do bệnh viện thiết lập từ hồi bệnh SARS còn tàn sát bừa bãi, nơi này trước sau lần lượt nhốt qua hơn mười người. Sinh sinh tử tử, suốt chục năm qua vẫn như cũ là cấm khu. Cậu vừa đến bệnh viện cũng thấy được một cụ già nghiêng đầu ngồi trên xe lăn, trên người đeo ống thở, được con trai đẩy ra phơi nắng.

    Cậu biết bên ngoài phòng giải phẫu bệnh viện này chưa bao giờ thiếu người nhà bệnh nhân sốt ruột qua lại, cãi nhau có, gào khóc có. Trong phòng bệnh còn lại vẫn luôn kín người hết chỗ, hành lang đầy rẫy người ngồi ghế dài chờ đi chích thuốc.

    Ai cũng không muốn gặp chuyện, đồng thời cũng không muốn thân nhân bạn bè của mình gặp chuyện không may, bởi vậy hễ còn một chút hi vọng đều sẽ không để người thân ra đi.

    Trường mệnh trăm tuổi có lẽ là mong ước của tuyệt đại đa số mọi người, đương nhiên căn cứ vào nguyên nhân bất đồng, trăm tuổi còn phải kèm thêm một loạt điều kiện đi theo, tỷ như sắc đẹp, tỷ như thanh xuân, lại tỷ như tài phú. Phụ nữ hi vọng mình không già, đàn ông thì hi vọng mình không tận, tiền đề là phải thư thái vừa lòng, ai cũng muốn ở lại trên đời ăn vạ không đi.

    Nhưng sinh lão bệnh tử, lại là một quy luật tất yếu.

    Từ Thanh Phong sơ kì nhiễm bệnh là dạng gì Lương Tấn cũng không quá rõ ràng, nhưng mà từ hành vi muốn đẩy cậu ra xa của hắn, thời gian đó Từ Thanh Phong nhất định không có bình tĩnh như hiện tại. Trước khi Lương Tấn biết bệnh tình của hắn, bản thân hắn có lẽ cũng không chú ý tới, hắn sẽ theo bản năng giấu giếm rất nhiều chuyện mà tình cờ không phải do hắn khó chịu hay là không kiên nhẫn mới làm ra.

    Sau này có chút chuyển biến đột ngột, Lương Tấn như thường ngày thật cẩn thận muốn chăm sóc hắn, chút bài xích và khó chịu mơ hồ kia mới biến mất không sót lại chút gì.

    Có một lần Lương Tấn không nén nổi nghi vấn trong lòng hỏi Từ Thanh Phong: “Anh bây giờ còn sợ hãi không?”

    —— Sợ hãi ốm đau, sợ hãi cái chết, sợ hai người trong quãng thời gian dài bị tra tấn mà sinh lòng chán ghét?

    Từ Thanh Phong lắc đầu nói: “Không sợ.”

    Lương Tấn kinh ngạc: “Vì sao bỗng nhiên không sợ rồi?”

    “Bởi vì sợ cũng không có tác dụng, ” Từ Thanh Phong nhìn cậu cười, nói: “Em xem, sinh lão bệnh tử chúng ta đều không thể tránh được. Tương lai cho dù phát sinh cái gì chúng ta đều không thể đoán trước. Vậy thì trước đó tôi không thể tiêu tốn quá nhiều thời gian chỉ để sợ sệt. Tôi có rất nhiều chuyện phải làm.”

    “Chuyện gì thế?”

    “Tỷ như công tác, hay là ở bên em nè.” Từ Thanh Phong nói: “Tôi còn chưa nói cho em, tôi có chút muốn ăn gà xào dầu mè đó. Tôi cũng không biết sao nữa, tự nhiên muốn ăn món này quá.”

    Từ Thanh Phong cười cười, vậy mà còn thật nuốt một ngụm nước miếng, Lương Tấn nhìn mà trợn mắt há mồm.

    Từ Thanh Phong lại thật vui vẻ, giải thích: “Tôi trước kia mỗi ngày đều bận rộn quá, tinh lực có hạn nhưng lại trường kỳ tiếp xúc lượng tin tức quá lớn, xem qua cơ bản chẳng còn hứng thú gì nữa. Cẩn thận ngẫm lại, tôi kỳ thật rất nhiều năm rồi không có loại xúc động đặc biệt muốn ăn thứ gì như vậy. Trước kia ăn cơm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ thôi, ăn chẳng thấy ngon gì cả, hiện tại lại khác, rảnh rỗi đi nhìn tủ lạnh còn có nhiều thứ có thể ăn ngon là cảm thấy hạnh phúc rồi.”

    Lương Tấn thật lâu không nói gì.

    Từ Thanh Phong còn nói: “Mọi việc đều là phúc họa đan xen. Chúng ta bây giờ có phiền toái không được may mắn lắm, nhưng đừng quá nhụt chí. Hay đến ngày chúng ta vận khí như ý thỏa mãn, cũng không nên quá đắc ý. Bình bình thản nhiên như vậy mà qua là tốt rồi.”

    “Anh đây là đang tự an ủi đấy, ” Lương Tấn kéo tay hắn qua, vẽ vẽ vòng tròn trong lòng bàn tay hắn, cuối cùng vẫn nhỏ giọng nói: “Nhưng mà, em còn sợ lắm. Em sợ… Đột nhiên tìm không thấy anh.”

    “Đừng sợ, ” Từ Thanh Phong cười nói: “Nếu ngày nào đó tôi đột nhiên có chuyện ngoài ý muốn, em hãy tự nói với chính mình “Mày xem, đến rồi”, sau đó hãy tự nói “Không có gì phải lo lắng. Nếu anh ấy có vướng bận, nhất định sẽ quay về”.”

    Chương 25

    Từ Thanh Phong nằm trong phòng giám hộ khoảng bốn ngày, trong lúc đó được cấp cứu hai lần. Cấp cứu xong lại đẩy trở về, sau đó Lương Tấn sẽ ngóng trông mà chờ trong phòng kính video thăm hỏi.

    Đây là thiết bị bệnh viện mới trang bị thêm. Bên bệnh nhân sẽ có y tá đẩy một xe đẩy video, điều chỉnh máy ghi hình cùng microphone, người nhà sẽ đứng trước máy tính thăm hỏi bệnh nhân.

    Lương Tấn trong ba ngày đầu cũng chưa thể nói gì, Từ Thanh Phong gần như lâm vào trạng thái nửa hôn mê, cậu tích cả một bụng lời nói, mỗi lần đến đều mang những thứ khác nhau, có đôi khi là ấm nước, có đôi khi là vài món đồ nhỏ. Kích động chờ mong, cuối cùng lại chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Từ Thanh Phong, nói với y tá hai câu hỏi tình huống của hắn, lại nhờ cậy đối phương chăm sóc hắn thật tốt.

    Đến ngày thứ ba cậu rốt cuộc sợ hãi, trợn to mắt, mặt đều muốn dán lên màn hình, một lần lại một lần kêu: “Từ Thanh Phong, anh phải giữ lời đó.” “Từ Thanh Phong, anh đừng làm quỷ nhát gan được không, anh nói chuyện với em đi.”

    Cậu nói nói rồi nghẹn ngào, cuối cùng đến khi video tắt máy, cắn răng nói: “Anh ngày mai còn không nói chuyện, em sẽ giận đấy.”

    Câu nói cuối cùng của cậu là nghiêm túc, Từ Thanh Phong lại cảm giác được thân thể mình hoàn toàn không thể phản ứng.

    Hắn không phải hoàn toàn hôn mê, ít nhất ý thức hắn vẫn thanh tỉnh.

    Trong phòng bệnh có sáu chiếc giường, mỗi ngày lui tới, có người vội vàng tiến vào, không lâu sau lại vội vàng đi ra. Cũng có người giống hắn, giãy dụa trên đường ranh sinh tử, chích thuốc, cắm ống quản, khâu chỉ, giữa kiếp trước cùng kiếp này độc sinh độc tử, độc khứ độc lai *.

    (*): Sống một mình, chết một mình, đi một mình, đến một mình.

    Thành thật mà nói, vẫn quá thống khổ.

    Trong một lần nguy hiểm nhất, bác sĩ cùng y tá bận rộn chiến đấu thế nào hắn không biết. Hắn vẫn lâm vào hôn mê, chẳng qua trong hoảng hốt gặp được rất nhiều người. Người ông cố hắn chưa bao giờ thấy mặt, ông nội hiền lành tốt bụng, người cha chết trong ngục tù của hắn.

    Thời tiết quang đãng, ánh mặt trời chiếu trên người hắn ấm áp dễ chịu. Bên bàn ăn hình dáng ba hắn trông mới hơn ba mươi tuối, cười to sang sảng, hiền lành lại yêu thương đưa chén cơm duy nhất trên bàn cho hắn.

    Đó là một chén cơm thơm ngát ngào ngạt, Từ Thanh Phong không biết làm sao cảm giác được, thế nhưng chén cơm đêm đó rất thơm, từng hạt to tròn, hơi nóng lượn lờ. Phía trên còn xếp mấy khối thịt gà xào vừng cay nồng.

    Người phương bắc chủ yếu ăn mì, màn thầu hay các loại bánh bột mỳ, nhưng Từ Thanh Phong từ nhỏ đã thích ăn cơm, trước đây trên đường tan học về, ngửi thấy nhà nào nấu cơm thơm lừng hắn đều phải đứng tại chỗ hít lấy vài hơi.

    Hắn quay đầu lại nhìn, đây còn thật là nhà cũ của hắn. Trên tường góc Đông Nam là phòng bếp bằng đất, cửa ra vào còn bó rơm củi.

    Ông Từ có lẽ nhìn thấy hắn không định ăn cơm, không kiên nhẫn thúc giục: “Con không ăn sao?”

    Từ Thanh Phong cảm giác có gì đó không đúng.

    Ông Từ lại hỏi: “Con còn chờ cái gì?”

    Từ Thanh Phong lập tức hiểu ra, rốt cuộc buông chiếc đũa đang cầm, lớn tiếng trả lời: “Chờ Lương Tấn!”
    Giấc mộng phần sau hắn không nhớ rõ, đã là mộng đa số đều hoang đường lại không đạo lý. Từ Thanh Phong dần dần lấy lại ý thức, nghe được bên cạnh có người nhẹ nhàng thở ra. Lại cách thật lâu sau, hắn mới hậu tri hậu giác hiểu được, nếu bên cạnh hắn chỉ có thầy thuốc và y tá thì cái thở dài kia là có ý nghĩa gì.

    Thế hệ của họ đa số người đều nhận qua giáo dục lẫn tiếp xúc với các loại khoa học kỹ thuật tiên tiến tự nhiên sẽ không ấn tượng với các thuyết pháp phong kiến. Từ Thanh Phong trước kia cũng không thèm để ý những thứ này, nhưng lúc này lại đột nhiên nhớ tới một loại thuyết pháp ở B thị —— nếu lúc bạn ngủ, trong nhà có người đã mất lại xuất hiện trong mộng cảnh, nếu họ kêu tên, bạn nhất định không được đáp lại. Họ cho thứ gì cũng nhất định không được ăn.

    Từ Thanh Phong hơi sửng sốt, theo sau là ý lạnh một đường từ xương cụt chạy dọc sống lưng thẳng đến tứ chi. Hắn thậm chí có chút mơ hồ, chính mình tuy không ăn cơm, thế nhưng có đáp lời lão Từ, vậy có bị tính hay không. Hắn nay xem như triệt để hoàn dương rồi? Hay là một chân bên này, một chân không cẩn thận mà đạp qua bên kia?

    Hắn nửa đêm bừng tỉnh, giương mắt nhìn bốn phía, bỗng dưng sinh ra cảm giác thê lương. Mấy người chung quanh còn thảm hơn hắn nhiều, liếc mắt nhìn lại, họ giống như mấy con chuột bạch trong phòng thí nghiệm trên tivi, một đám tương lai mù mịt nằm đây tùy người di chuyển xê dịch. Trong phòng bệnh từng hàng thiết bị nghiêm mật phức tạp, không nhất định hữu dụng cho bệnh tình của họ lại thành chỗ dựa để họ sống sót.

    Rất bất lực, thậm chí theo hắn xem ra, không có tôn nghiêm.

    Từ Thanh Phong lúc vừa biết mình bị bệnh, gần như rất nhanh mà biểu lộ thái độ —— hắn muốn chia tay Lương Tấn, sau đó tìm chỗ nào một mình, có thể sống thì sống, ngày nào đó nếu bệnh tình nghiêm trọng thì dứt khoát mà ra đi.

    Đây cũng không phải một loại ý tưởng hoàn toàn tiêu cực, thậm chí đổi góc độ mà nhìn, đây là hắn đã trải qua suy xét nghĩ ra được kết cục tốt nhất. Dù sao đối với một người gặp phải chuyện ngoài ý muốn hoặc là đột phát bệnh cấp tính mà nói, đây căn bản không phải vấn đề. Tương lai họ như trước sáng sủa, chút bệnh vặt chẳng qua là một chút nhạc đệm.

    Mà đối với loại người như Từ Thanh Phong sớm đoán được có ngày bệnh mãn tính sẽ càng ngày càng xấu đi, đây hết thảy sẽ trở thành viễn cảnh của nửa đời sau.

    Quỹ tích cuộc đời của hắn tuy rằng trùng khớp Lương Tấn, lại có rất nhiều chỗ không giống. Tỷ như đoạn thời gian Lương Tấn gặp sự cố không may đó cách thời gian hắn biết được báo cáo chẩn đoán không bao lâu. Hắn mỗi lần lén đi thăm Lương Tấn đều sẽ tiện đường đi lên tầng trên, lầu bảy là nội khoa thận, lầu mười là khoa u. Hắn bình thường bắt đầu từ lầu bảy, thong thả đi qua các phòng bệnh. Có phòng trình diễn màn hài kịch tranh tài sản, hò hét tranh cãi cực kỳ náo nhiệt, có phòng vui vẻ ấm áp, bệnh nhân ba giường cạnh nhau thành bệnh hữu, trò chuyện mấy việc nhà không quan trọng. Còn có lạnh lẽo cô tịch, như cá mắc cạn, chỉ há to miệng để hô hấp.

    Nhưng hắn thật không ngờ, đoạn thời gian đó có một câu hắn nghe được nhiều nhất là “… Tôi không trị. Khó chịu lắm, tôi chịu không nổi.”

    Người nói cầu xin, người nghe bất đắc dĩ. Nhưng trừ phi trong nhà quá khó khăn thật sự không thanh toán nổi viện phí, đại đa số người vẫn muốn tiếp tục duy trì.

    Người thở một hơi cả người đều phải run rẩy vẫn cần tiếp tục hít thở. Người trong toa lét rặn nửa giờ đều rặn không ra nước tiểu vẫn cần tiếp tục rặn cho ra. Người tay không thể xách vai không thể chống, cả người cắm đầy ống quản chờ vợ con tới thu dọn đại tiện tiểu tiện vẫn phải tiếp tục mà chịu đựng.

    Cẩn thận suy ngẫm, khó tránh khiến lòng sinh tuyệt vọng.

    Từ Thanh Phong mở to mắt, thuốc gây mê tác dụng không liên tục, đứt quãng, khiến mạch suy nghĩ của hắn không thể nối tiếp.Vào ngày thường hắn không khó thản nhiên đối mặt những chuyện này, nhưng khi một mình một người lại không khỏi nản lòng thoái chí.

    Hắn thật sự có lần đã muốn buông tha, nhưng mà hắn lại càng vướng bận Lương Tấn.

    Hắn nhớ đến mình không yên lòng, đi đăng kí tài khoản kết bạn với Lương Tấn rồi nhìn thấy được mấy nội dung kia.

    Từ cái đầu tiên, đến cái gần đây nhất, Lương Tấn mỗi một tấm ảnh chụp đều phải kèm theo “Vị kia nhà tôi” như thế này như thế kia, tuy không phải cố ý khoe khoang lại có thể cách một màn hình mà cảm giác được tình cảm ấm áp. Trong đó có ảnh chụp mấy món hai người ra ngoài ăn cơm, có cuống vé phim rạp hai người cùng nhau xem, có kem ly hắn thỉnh thoảng mua cho Lương Tấn, đương nhiên cũng có hình ảnh nắng sớm vẩy vào phòng ngủ, mờ ảo mà tốt đẹp.

    Chỉ là Lương Tấn dù là trên wechat riêng tư cũng chưa bao giờ đăng ảnh chụp Từ Thanh Phong. Từ Thanh Phong ban đầu còn ngạc nhiên, sau này lật đến một tấm chụp bóng dáng hai người, nhìn thấy đầu mình bị một cái icon đầu heo cực bự che khuất mới nhớ ra có lẽ Lương Tấn đại khái là vì rất sớm trước kia, chính hắn từng bởi loại chuyện này mà nặng lời với cậu.

    Chuyện kia tiền căn hậu quả cụ thể Từ Thanh Phong đã quên, hắn chỉ nhớ rõ sau này hắn từng hối hận muốn giải thích với Lương Tấn nhưng không lâu sau Lương Kiến Quân lại gặp chuyện không may… Hai người họ bận rộn sứt đầu mẻ trán, nếu không phải hắn đột nhiên nhớ tới, hắn đều quên mất mình còn thiếu Lương Tấn một lời giải thích.

    Lại cẩn thận ngẫm lại, tựa hồ thiếu không chỉ một lần, hắn có lẽ làm qua rất nhiều chuyện phải hối hận.

    Hắn nhớ rõ lúc Lương Tấn tặng nước hoa cho hắn, hắn rất tức giận. Chẳng qua là vì hôm trước đó Tần Thời hả hê đắc ý mà phổ cập tri thức nước hoa cho hắn. Khi đó tình địch tranh đấu không chỉ là xích mích bất hòa mà còn phải thường thường lên mặt so cao thấp. Từ Thanh Phong không thể tránh khỏi cảm thấy uy hiếp.

    Giờ nhớ đến Tần Thời chỉ là nhất thời nói khoác chứ không hẳn thật sự hiểu biết gì, mấy đoạn nghe vào tai mười phần cao thâm Trung Anh lẫn lộn kia tám phần là từ tờ tạp chí nào đó đọc ra. Nhưng khi đó bọn họ đều là thiếu niên, Tần Thời vênh váo đắc ý thành công khiến Từ Thanh Phong thẹn quá thành giận. Thế nên khi hắn nhìn thấy Lương Tấn cầm chai nước hoa Tần Thời từng nhắc đến, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào vui vẻ, không cần suy nghĩ mà đập bể nó.

    Nhưng mà trong nháy mắt xoay người, hắn lại vô cùng hối hận.

    Hắn làm sao không biết người Lương Tấn thích là mình? Mà cậu tặng đồ cũng là vì dỗ hắn vui vẻ?

    Nhưng khi đó hắn ngốc nghếch lại cứng đầu, dù trong lòng cảm xúc lẫn lộn cũng chỉ có thể thẳng lưng sải bước bỏ đi. Từ Thanh Phong lúc đến góc xoay mới nhịn không được dừng lại, vụng trộm quay đầu nhìn Lương Tấn ngồi ven đường, nho nhỏ một người, như cừu con đáng thương mới bị cạo lông.

    Đợi Lương Tấn đi mất, hắn mới lén lút chạy về, dùng tờ báo cáo đựng lại mấy mảnh vỡ thủy tinh, về ký túc xá dán lại thành bộ dáng ban đầu, tỉ mỉ so lại với bức hình trên máy tính. Nhưng cho tới bây giờ, dù hắn dùng hiệu nước hoa kia rất nhiều năm, hắn vẫn không thể nói với Lương Tấn rõ ràng tâm lý của hắn lúc đó.

    Từ Thanh Phong trong lòng vô cùng hối hận. Lập tức lại thấy đặc biệt may mắn.

    Hắn may mắn suốt hai mươi năm ngắn ngủi lại dài lâu này, họ từng có tranh chấp, lại chưa bao giờ tách xa.

    Thời thanh xuân của họ tuy không có yêu đương cuồng nhiệt nhưng cũng chưa từng bởi vì các loại hiểu lầm hay xích mích mà cách biệt. Hắn may mắn mình năm đó là dù là tên đầu đất, sau đầu có phản cốt vẫn nhớ rõ phải bảo vệ Lương Tấn, không để yêu ma quỷ quái, ong bướm lượn lờ mảy may tới gần. Hắn may mắn bản thân ích kỷ, từ đầu tới đuôi chiếm lấy cậu nhóc ngốc nghếch kia, giúp cậu học bổ túc lại tiện đà cùng cậu cùng học một trường.

    Hắn càng may mắn, Lương Tấn khi hắn đùa giỡn, phát cáu hay giận dỗi, vẫn không khác một chú cừu con ngây thơ, đến tranh luận cũng không biết, chỉ biết nhiều lần chịu thua, bám lấy hắn chủ động làm hòa. Lương Tấn thu nhận hắn, theo đuổi hắn, nhường nhịn hắn…

    Bây giờ, còn đang chờ hắn.

    Từ Thanh Phong không biết hắn vô tri vô giác đã suy nghĩ lâu như vậy. Nhưng mà đến sau, trong đầu hắn đều tràn đầy rất nhiều rất nhiều những tâm nguyện chưa xong.

    ——

    Đến ngày thứ tư hắn triệt để thanh tỉnh, Lương Tấn vừa mở video đã thấy một khuôn mặt tươi cười.

    Từ Thanh Phong ngoài miệng còn đeo ống thở không thể nói chuyện. Nhưng đuôi mắt đã nhẹ nhàng cong lên, muốn cùng cậu chào hỏi.

    Lương Tấn gần như lập tức nghẹn ngào, đầu óc lại trống rỗng không biết nói gì. Cậu có hơi bối rối nâng nhánh cây trong tay, hít hít mũi, trừng lớn mắt nói: “Anh xem, dưới lầu hoa đào nở hết rồi, vàng vàng, nhìn đẹp lắm!”

    Từ Thanh Phong sửng sốt, tiếp đó Lương Tấn liền nhìn thấy hắn gật đầu với y tá, người nọ giúp hắn tháo xuống ống chụp ngoài miệng.

    Từ Thanh Phong khí tức yếu ớt lại từng từ nói rất rõ ràng. Hắn nói: “Đứa ngốc, đó là hoa mai.”

    Lương Tấn a một tiếng.

    Từ Thanh Phong chậm rãi hít một hơi, lại chậm rãi nói: “Chờ nhé, tôi mang em, đi công viên ngắm hoa đào.”

    Chương 26

    Công viên hoa đào ở B thị rất nổi tiếng nhưng mà Từ Thanh Phong đã không đi kịp rồi. Hắn hôm sau được y tá chuyển về phòng bệnh thông thường.

    Chỉ là thư ký Tiêu lần này làm việc không tiêu chuẩn lắm, anh làm thủ tục cho đứa bé nhập viện xong thuận tiện thay Lương Tấn đảm nhiệm an bài thủ tục cho ông chủ Từ. Kết quả bỏ ra một đống tiền lại không biết đưa ai, thế nên khi Từ Thanh Phong chuyển phòng bị xếp vào phòng ba người.

    Lúc Lương Tấn đến thăm, Từ Thanh Phong đang bị giường cách vách gây rối mà dở khóc dở cười, thấy cậu một khắc kia như thấy được cứu tinh, mắt đều sáng rỡ.

    Thư ký Tiêu đứng một bên vẻ mặt áy náy, khóe miệng lại không kìm được liệt đến mang tai, bị Từ Thanh Phong nghiến răng nghiến lợi trừng mắt mới lập tức nghiêm mặt.

    Lương Tấn: “…”

    Cậu tối hôm qua còn mơ thấy ác mộng thế nên sáng dậy đôi mắt sưng vù, ngồi trong khách sạn đợi một lúc bớt sưng mới đi ra ngoài. Lúc này vội vã tới phòng bệnh, còn tưởng sẽ thấy Từ Thanh Phong thê thê thảm thảm nằm trên giường, ai ngờ lại là tình cảnh này chứ?

    Lương Tấn khép cửa phòng bệnh, hỏi hắn: “Sao lại ngồi dậy rồi?”

    Từ Thanh Phong vừa hắng giọng liền nghe giường bên cạnh có người vội vàng kêu: “Là tôi kêu cậu ta ngồi dậy đấy! Nằm lâu không tốt đâu!”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lương Tấn lúc này mới chú ý tới hai giường bên cạnh đều đã có người, bên phải là một bé gái nhút nhát, nhìn cậu một cái liền xoay lưng lại. Nói chuyện với cậu là bác gái giường bên trái, thân mình phốp pháp, lúc nói chuyện giường bệnh vang lên kẽo kẹt.

    Bác gái hỏi: “Cậu đến thăm cậu ta à?”

    Lương Tấn: “…” Cậu vội lễ phép gật đầu cười, chào hỏi bác gái nói: “Chào chị…”

    Bác gái lập tức liền vui vẻ, chụp đùi vang bôm bốp, ha ha cười nói: “Tốt tốt tốt, chào cậu.” Bà ta lại nhìn Từ Thanh Phong, ánh mắt quét qua quét lại hỏi: “Đây là anh cậu hả? Hay là bạn cậu?”

    Lương Tấn ngừng chút, cười nói: “Anh tôi.”

    “Ai u, cậu lớn lên đẹp trai hơn anh cậu nhiều đó.” Bác gái rất nhiệt tình, ăn không nói có mà nói: “Anh cậu như vậy tôi gặp nhiều rồi, tuổi trẻ nha, không chú ý không phải dễ dàng mắc bệnh sao! Cậu nhìn tôi này? Cậu đoán xem, chị cậu năm nay bao nhiêu?”

    “…” Lương Tấn không biết bà ta đến cùng muốn nói gì. Cậu tiến vào đã vài phút rồi, muốn trò chuyện với Từ Thanh Phong, kết quả hai người đau khổ cách không khí bùm bùm đối diện lại không thể chạm.

    Từ Thanh Phong nháy mắt với cậu mấy cái.

    Bác gái thúc giục nói: “Đừng thẹn thùng, cậu đoán coi nào?”

    Lương Tấn yên lặng đếm đếm nếp nhăn trên mặt bà ta, bác gái khóe mắt hơi nhướn lộ ra nụ cười đắc ý, nếp nhăn nơi khóe mắt hãm sâu rất có nội hàm.

    Lương Tấn nghiêm túc nói: “Phải ba mươi không?”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Thư ký Tiêu: “…” Hai người họ rất có ăn ý lập tức quay đầu, quai hàm phồng lên.

    “Ai nha, phải phải!” Bác gái lại vỗ đùi, cười thẳng rung rung, run rẩy đến một nửa mới phản ứng, nhất thời sắc mặt không tốt. Mặt bà ta đen xuống, nhìn Lương Tấn biểu tình đơn thuần ngây thơ giống như đang nói thật vậy, lại có hơi do dự, thử nói: “Cậu nói thật hả?”

    “…” Lương Tấn nghiêm túc nói: “Thật mà.”

    Mười lăm phút sau bác gái cảm thấy mỹ mãn hừ ca đi vào toilet, Lương Tấn đã đầy mặt sống không còn gì luyến tiếc. Cậu không phải lần đầu giao tiếp với mấy thím mấy dì thậm chí cỡ bà ngoại đều có, nhưng mà nhiệt tình đến mức độ này, hơn nữa chuyện trò trên trời dưới đất từ Chức Nữ đến Ngưu Lang không chống đỡ lâu hơn hai mươi phút không được nghỉ xả hơi cậu thật đúng là lần đầu gặp được.

    Bác gái lắc mông ra khỏi phòng, Lương Tấn dở khóc dở cười quay mặt nhìn Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong cười cười, vươn tay ôm cậu vào lòng.
    Lương Tấn ngồi ở mép giường, lúc này chỉ có thể vặn eo, cỡ nào không được tự nhiên nhưng cậu vẫn lẳng lặng tựa vào trong ngực Từ Thanh Phong, có chút không nỡ động.

    Từ Thanh Phong ôm đầu cậu, một bàn tay từ trán cậu chậm rãi sờ soạng, nhéo mũi cậu, xoa xoa mặt, lại vuốt ve cằm cậu. Cuối cùng tay dừng lại trên cổ.

    Từ Thanh Phong hỏi cậu: “Sáng ăn sáng chưa?”

    Lương Tấn muốn nói chuyện, lại cảm giác tư thế này nói chuyện sẽ không rõ ràng, vì thế lắc đầu.

    Từ Thanh Phong vỗ gáy cậu một cái.

    Lương Tấn: “…”

    Từ Thanh Phong dùng lực rất nhẹ, vỗ xong còn xoa cho cậu. Lại hỏi: “Sao chỉ mặc sơ mi mà đến, bên ngoài có gió không?”

    Lương Tấn im lặng một chút, khẽ gật đầu.

    Từ Thanh Phong lại vỗ vào gáy cậu.

    Lương Tấn: “…”

    Từ Thanh Phong vỗ xong tiếp tục hỏi: “Mấy hôm nay có mất ngủ không?”

    “…” Lương Tấn bất động.

    Thư ký Tiêu lúc đầu cho rằng hai người này lại muốn trình diễn ân ái, chịu đựng nguy cơ bị chói mù mắt từ giường bên trái chậm rì xê dịch đến bên phải, che lại cô bé giường bên. Nhưng mà không ngờ Từ Thanh Phong dĩ nhiên là tư thế giáo huấn con nít.

    Anh nghĩ nghĩ, lại xê dịch một tí, yên lòng cho phép cô bé nhìn lén.

    Lương Tấn bị vỗ không đau nhưng mà mặt lại nóng hổi đỏ bừng. Cậu mấy hôm nay rõ ràng một mình làm rất nhiều chuyện, cũng miễn cưỡng coi như kiên cường độc lập cần cù dũng cảm, thế nào mà nghe Từ Thanh Phong nói lại thành tên oắt con để người bận tâm chứ?

    Từ Thanh Phong hỏi cậu bảy tám vấn đề, lúc sau cậu không trả lời cũng bị đánh, đều là nhẹ vỗ một chút. Bé gái giường bên phải rốt cuộc nhìn không được, bẹp miệng yếu ớt nói: “… Đừng đánh nữa mà…”

    Từ Thanh Phong dịu dàng cười với có bé, ngừng tay. Nhưng hắn vẫn ôm đầu Lương Tấn, để cậu tựa vào ngực mình.

    Thanh âm tim đập bình bịch chầm rãi truyền vào tai Lương Tấn.

    Từ Thanh Phong sờ tay lên mặt cậu, nhẹ nhàng vuốt hai cái, cúi đầu hỏi cậu: “Tôi đánh em mấy cái?”

    Lương Tấn ngẫm nghĩ, nói: “Tám cái?” Cậu không có đếm, nói xong hơi chút chột dạ.

    “Không, là chín cái.” Từ Thanh Phong dùng ngón cái nhẹ nhàng vuốt cậu: “Chín cái này tôi nợ em. Tôi giờ là bệnh nhân, trước nhớ kỹ món nợ này. Chờ tôi xuất viện, em cứ đánh thật mạnh trở lại.”

    Thanh âm hắn trầm thấp, nói ra lời nói lại rất nhẹ nhàng. Từ Thanh Phong nói: “Đều là tại tôi tự cho là đúng, suy xét không chu toàn, làm việc lại lỗ mãng… Tôi trước kia thật quá tự phụ mà, lòng dạ quanh co lòng vòng như nhang muỗi, nhưng là có ích lợi gì chứ? Ngay cả em đều chăm sóc không tốt, để em chịu nhiều khổ cực như vậy.”

    Lương Tấn vội vàng lắc đầu, muốn đứng lên lại bị Từ Thanh Phong đè lại.

    Từ Thanh Phong cúi đầu hôn lên tóc cậu, nói: “Thực xin lỗi.” Hắn ngừng một lát, lại nhẹ giọng nói: “… Rất nhớ em.”

    Hai người rốt cuộc đều không động đậy, Lương Tấn muốn dịch ra ôm lấy Từ Thanh Phong, nhưng mà nghĩ kỹ lại giường bên cạnh còn có bé gái đang nhìn liền ngượng ngùng. Cậu cọ cọ trong ngực Từ Thanh Phong, thẳng đến khi bác gái lại hấp tấp trở về.

    Bác gái đẩy cửa liền kêu: “Cậu nhóc, tôi với cậu nói tiếp…”

    Thư ký Tiêu dưới tầm mắt chăm chú của Lương Tấn cùng Từ Thanh Phong yên lặng lăn đi hỏi chuyện phòng bệnh.

    Mẹ cô bé giường phải giữa trưa lại đây một chuyến, đút con ăn cơm xong lại vội vàng đi làm. Bác gái cũng từ bỏ công tác bình luận thời sự, cảm thấy mỹ mãn ăn cơm trưa bệnh viện.

    Trong phòng bệnh ồn ào náo nhiệt nửa buổi, đợi đến buổi chiều mới chính thức an tĩnh lại.

    Hai người giường khác đều đã ngủ, Từ Thanh Phong buổi sáng biểu hiện không giống bệnh nhân, lúc này lại cũng mơ hồ mệt mỏi. Lương Tấn giúp hắn hạ thấp giường bệnh, ngồi ghế bên cạnh bóp tay cho hắn.

    Từ Thanh Phong nghiêng đầu nhìn cậu, nhìn nhìn liền cười cười, hai má đồng tiền thoắt ẩn thoắt hiện, thật khiến người tâm ngứa.

    Trước công chúng, bên cạnh một già một trẻ, Lương Tấn ngượng ngùng vô cùng, thò tay đẩy mặt Từ Thanh Phong sang một bên, nhỏ giọng tán gẫu.

    “Vị kia…” Cậu chỉ chỉ bác gái giường trái, vẻ mặt đau khổ nói: “Thật thích nói ghê!”

    Từ Thanh Phong lại quay đầu lại, cười cười, “Đúng vậy.”

    “Bà ấy còn nói muốn giới thiệu đối tượng cho anh kìa, ” Lương Tấn ngạo kiều nói: “Da trắng xinh đẹp chân dài, anh dám gặp không?”

    Từ Thanh Phong thống khoái gật đầu: “Dám gặp…”

    Lương Tấn nhất thời trừng mắt.

    Từ Thanh Phong cười nói: “Dám gặp em gọt tôi liền!”

    “Em mới không nỡ đâu.” Lương Tấn cũng cười, nhỏ giọng uy hiếp nói: “Thật như vậy em không thèm để ý anh, em đi tìm người khác.”

    Từ Thanh Phong không tin: “Em tìm ai?”

    “Em mới kiếm một cái dự phòng.” Lương Tấn nghiêm túc nói: “Cao hơn anh, da trắng hơn, lại còn trẻ hơn nữa.”

    “…” Từ Thanh Phong mới không tin, nhưng nhìn bộ dáng Lương Tấn lại không giống đang nói dối. Hắn nhìn kỹ Lương Tấn một hồi, dĩ vãng Lương Tấn chỉ cần nói xạo đều sẽ theo bản năng nhéo mũi.

    Hắn đợi trong chốc lát, Lương Tấn còn vẻ mặt nghiêm túc ngồi ở bên giường, chầm chậm giúp hắn xoa bóp cánh tay.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Từ Thanh Phong cảm thấy mình cười không nổi nữa. Hắn khụ thanh, giả vờ không quan trọng hỏi: “Hứ, lừa tôi à.”

    “Không có, thật đấy.” Lương Tấn ngừng một chút, dừng xoa bóp, cầm lấy di động nói, “Không tin em cho anh xem.”

    Từ Thanh Phong nhìn cậu lướt di động, lập tức không mệt, muốn ngẩng đầu lên xem lại không muốn biểu hiện quá rõ ràng. Nằm trên giường uốn éo một hồi cũng lấy di động ra giả vờ xem màn hình.

    Lương Tấn nói: “Tìm được rồi.”

    Từ Thanh Phong: “!!!”

    Hắn còn chưa phản ứng, chỉ thấy màn hình di động trong tay nhảy ra một hàng tin nhắn: “Anh đẹp trai, hẹn hò không?”

    Từ Thanh Phong: “…” Hắn kìm lại khóe miệng nhắn trả lời: “Hẹn hẹn hẹn.”

    Hai người hành động như con nít, Từ Thanh Phong lại đặc biệt chờ mong, hắn cầm điện thoại vụng trộm dùng dư quang ngắm nhìn Lương Tấn, người nọ vẫn đang bấm chữ.

    Rất nhanh, Lương Tấn hồi đáp lại.

    “Cầu em đi!”

    Chương 27

    Từ Thanh Phong thật đúng là chưa từng cầu qua Lương Tấn, đến theo đuổi cũng không có.

    Hắn nhìn tin nhắn thoáng hoảng hốt, trong lòng mơ hồ có chút áy náy, Lương Tấn lại cho rằng hắn tưc giận, lặng lẽ nhìn hắn một cái mới vội vàng bổ sung: “… Kỳ thật không cầu cũng được…”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Hắn bị hành động nhỏ này của Lương Tấn làm đau lòng, vì thế để di động xuống, châm chước hỏi: “Chúng ta tổ chức hôn lễ nhé?”

    Lương Tấn sửng sốt, còn tưởng mình nghe lầm.

    Từ Thanh Phong thong thả nói kế hoạch, hắn nghiêng mặt giữ chặt tay Lương Tấn nói: “Chúng ta có thể tổ chức trong một khách sạn ở B thị, cũng có thể ở chỗ khác, đại thành tiểu trấn, trong nước ngoài nước đều được. Hoặc là chúng ta có thể ngồi trên chiếc xe lửa màu xanh trước đây em đi, đi chỗ nào đến chỗ đó. Sau đó tổ chức nghi thức, thuê một chỗ, mời mấy người bạn thân thiết đến, chúng ta có thể liên hoan, ăn cơm Tây, tự mở champagne, cũng có thể cùng ăn đồ nướng, cùng nhau uống rượu.”

    Lương Tấn nghe mà trợn mắt há mồm, nghe càng về sau lại không kìm được nghĩ đến cảnh tượng kia, càng nghĩ càng tốt đẹp. Cậu vui sướng muốn gật đầu, Từ Thanh Phong lại thò tay kéo cậu, nói: “Em khoan hãy đồng ý.”

    “A?”

    “Tôi còn chưa cầu hôn đâu.” Từ Thanh Phong khẽ cười, dựa vào gối đầu nhìn trần nhà ngẫm nghĩ, thấp giọng nói: “Tôi muốn sau khi xuất viện chính thức cầu hôn em, muốn nhẫn đính hôn có khắc tên em và tôi. Về phần lời cầu hôn cũng phải nghĩ kỹ lại, ừm… Tỷ như, Lương Tấn tiên sinh thân yêu, em có nguyện ý gả cho anh già đẹp trai trước mắt này không?”

    Lương Tấn nhất thời cười đến ánh mắt đều cong lên, nghiêng đầu nhìn hắn. Lời Từ Thanh Phong nói rõ ràng là lời của chủ trì hôn lễ nhưng mà cậu lại thấy rất hay.

    Lương Tấn dùng khẩu hình vô thanh nói: “Em nguyện ý.”

    Từ Thanh Phong và cậu cùng cười, hai người im lặng nhìn nhau, Từ Thanh Phong còn nói: “Lương tiên sinh thân yêu, em có nguyện ý cùng tên đàn ông có lẽ phải thẩm tách cả đời qua nửa đời sau không?”

    Lương Tấn gật đầu, nói “Em nguyện ý.”

    “Em có nguyện ý cưng chiều hắn, thương yêu hắn, chăm sóc hắn, cũng được hắn cưng chiều, được hắn yêu thương, hưởng thụ hắn chăm sóc không?”

    “Em nguyện ý.”

    “… Tôi cũng nguyện ý.” Từ Thanh Phong há miệng thở dốc, lại nghĩ không ra lời thoại êm tai nào, chỉ có thể kéo tay Lương Tấn đến bên miệng hôn, nói: “Dù sao tôi đều nguyện ý, đến lúc đó em nếu cự tuyệt, tôi cũng muốn em.”

    Lương Tấn ha ha cười, cười một tiếng vội vàng quay đầu xem bác gái mặt sau đang ngáy ngủ, thè lưỡi.

    Hai người một đêm trước còn không thể ngủ yên, giữa trưa trong phòng bệnh lại đặc biệt ấm áp. Họ vui cười nhỏ giọng nói rất nhiều câu không dinh dưỡng, chẳng được bao lâu lại mệt rã rời. Từ Thanh Phong do dự, lại chống mí mắt nói gì đều không ngủ, Lương Tấn không nói hắn liền nhìn Lương Tấn, Lương Tấn ngẩng đầu nhìn hắn, hắn liền cười.

    Thẳng đến khi y tá tới nhắc nhở thời gian thăm hỏi đã hết, hắn mới cố gắng chớp chớp đôi mắt chua xót.

    Từ Thanh Phong hỏi: “Em phải về rồi?”

    Lương Tấn đứng dậy, chỉnh lại chăn cho hắn: “Ừ, em buổi chiều lại đến thăm anh.”

    “Vậy em buổi chiều có thể hay không…” Từ Thanh Phong ôm lấy ngón út Lương Tấn, ngừng một lát, hắn vốn muốn nói có thể sớm lại đây chút hay không, buổi sáng hắn tỉnh thấy người đầu tiên là thư ký Tiêu xém chút muốn đuổi anh ta ra ngoài. Nhưng hắn nhìn mắt Lương Tấn còn hơi sưng, lại trái tâm nói: “Có thể chờ tối hẵng đến không? Giữa trưa ngủ một giấc đi.”
    Lương Tấn: “…”

    “Được, em tỉnh ngủ lại đến.” Lương Tấn cười nói: “Anh mau nghỉ ngơi đi.”

    Từ Thanh Phong vô cùng rối rắm nhìn Lương Tấn ra ngoài lễ phép chào hỏi y tá, không tình nguyện mà ngủ.

    Buổi chiều hắn tỉnh lại rất muộn, nhưng mà vừa ngẩng đầu, lại thấy thư ký Tiêu.

    Thư ký Tiêu tương đối tự giác, chủ động nói: “Lương tổng đến văn phòng bác sĩ.”

    Anh chạy một buổi sáng rốt cuộc hiểu rõ tại sao, trước sau chạy muốn gãy chân mới giải quyết xong chuyện phòng bệnh cho Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong buổi chiều có thể đổi đến phòng VIP đơn, Lương Tấn tự nhiên còn mừng rỡ hơn thư ký Tiêu. Chỉ là công tác mấy ngày nay của Từ Thanh Phong đều bị chậm trễ, cậu hôm sau muốn thay Từ Thanh Phong đi công tác một chuyến nên thấy Từ Thanh Phong chưa tỉnh liền đi tìm bác sĩ hỏi tình hình.

    Bác sĩ chính của Từ Thanh Phong là chủ nhiệm Trần không ở, Lương Tấn đi xung quanh tìm đến bác sĩ ca trực, họ Chu, trông rất trẻ tuổi, nhưng nhìn có chút quen mắt. Lương Tấn nhìn vài lần đều không nhớ từng gặp qua ở đâu, vì thế hỏi trước tình trạng của Từ Thanh Phong cùng những hạng mục cần chú ý.

    Bệnh viện này rất có danh tiếng, bác sĩ lại không hề kiêu căng.

    Bác sĩ Chu nói: “Đến hậu kỳ cần nằm viện quan sát vài ngày, nếu tình huống không có khá lên thì cần phải thẩm phân phúc mạc*.”

    (*): dùng dung dịch đường glucose và muối bơm vào trong bụng để hút các chất độc từ cơ thể qua màng bụng, rồi rút ra ngoài.

    Lương Tấn hít một hơi lạnh hỏi: “Sao lại nhanh như vậy phải… Tình huống không tốt lắm sao? Thẩm phân phúc mạc…” Lương Tấn ngừng một chút, hỏi: “Có đau lắm không?”

    Cậu lúc trước có tra qua tư liệu nhưng thật không ngờ phải thẩm phân quá sớm.

    “Đau đớn khẳng định là có, phẫu thuật phải gây tê tại chỗ.” Bác sĩ Chu nhìn cậu một cái, giải thích: “Nếu là tình trạng lúc trước của anh ta thì nhất định không nghiêm trọng như vậy, thế nhưng ngày đó anh ta cứu người, không chỉ tức thì dùng lực quá mạnh, phần bụng chịu phải va chạm…”

    Bụng bị va chạm là tối kỵ với loại chứng bệnh này, nếu không phải hai chuyện đồng thời phát sinh, hắn cũng không cần phải nằm phòng cấp cứu lâu như vậy.

    Lương Tấn vốn tưởng thoát ly nguy hiểm là không sao rồi, hiện tại xem ra, tình hình lại không tốt được bao nhiêu.

    Cậu cau mày, vui vẻ vì đổi được phòng bệnh cho Từ Thanh Phong cũng nhạt hơn phân nửa, thêm hôm sau cậu phải đi công tác thì càng không yên lòng.

    Bác sĩ Chu nhìn cậu, ho nhẹ một tiếng an ủi: “Cậu cũng không cần quá lo lắng, bệnh này tuy phải chịu tội, thế nhưng nếu bệnh không biến chứng, sống chung với nó vẫn là thực dễ dàng. Về sau thẩm phân phúc mạc các người cũng có thể ở nhà làm, bình thường chỉ phải chú ý đừng quá để bệnh nhân mệt nhọc, đừng thức đêm, ẩm thực khống chế lại, sinh hoạt cũng sẽ không nhận đến ảnh hưởng quá lớn.”

    Lương Tấn gật gật đầu.

    Bác sĩ Chu lại nói: “Huống chi thân thể vị kia nhà cậu khá tốt, cậu thường xuyên chiếu cố cảm xúc của anh ta, duy trì tâm tình lạc quan rất có ích cho bệnh tình.”

    Lương Tấn theo bản năng gật đầu, gật đến một nửa mới có phản ứng, hoảng sợ hỏi: “Anh nói cái gì?”

    “… Vị kia nhà cậu.” Bác sĩ Chu cười cười, “Đẹp trai, dáng người cao ráo, thể chất cũng không tồi.” Anh ta ngừng một chút, bừng tỉnh đại ngộ nói: “A cậu có phải quên rồi hay không, hồi trước cậu còn kết bạn với tôi trên mạng.”

    Lương Tấn là thật quên, thế nhưng cậu thêm bạn tốt chỉ có một lần duy nhất —— khi đó cậu còn chưa làm hòa với Từ Thanh Phong, Tần Thời dùng di động của cậu thêm vài cậu trai chất lượng tốt đã come out. Nhưng mà trừ Chim to ra, những người khác đều rất thích đăng mấy câu triết lý, đồ ăn ngon hoặc là ảnh tự chụp. Lương Tấn không đến hai ngày đã chặn hết những người đó.

    Vị bác sĩ Chu này… Hình như chính là cái người thích đăng ảnh tự chụp kia. Nhưng kỳ lạ là mấy tấm ảnh đó đều là ảnh chụp cục bộ, có tấm chụp khuôn mặt, có tấm là cơ ngực… Lại coi tấm khác thì là ảnh cơ bắp…

    Lương Tấn há to miệng, ở trong đầu yên lặng đem bộ xếp hình ghép lại thành một người mới hiểu được khi nãy vì sao thấy người này quen mắt.

    Bác sĩ Chu mặc áo blouse trắng, một chút cũng nhìn không ra bộ dáng phong tao trên wechat, tiếp tục tận chức tận trách nhắc nhở Lương Tấn: “Ẩm thực phải chú ý bớt dầu bớt muối ít Kali ít lòng trắng trứng, tốt nhất không nên ăn hải sản cùng với chế phẩm từ đậu, hoa quả thì đu đủ rất tốt, có thể ăn nhiều…”

    Lương Tấn: “…”

    Bác sĩ Chu càng nói càng nhiệt tình: “Có muốn tôi định thực đơn cho mấy người luôn không?”

    Lương Tấn tâm tình phức tạp cầm bệnh án về phòng bệnh mới. Thư ký Tiêu giải quyết xong đã rời đi, phòng bệnh mới là phòng đơn khá cao cấp rất rộng rãi sáng sủa, thiết bị cũng mới tinh, còn có sô pha với toilet, trông như phòng khách sạn.

    Từ Thanh Phong nhìn chiều ngang giường bệnh, huơ tay múa chân phát hiện có thể gắng gượng cho hai người nằm, vì thế cảm thấy mỹ mãn ngồi chờ Lương Tấn.

    Kết quả Lương Tấn trở về, sắc mặt lại không tốt lắm.

    Từ Thanh Phong sửng sốt, nhìn bệnh án trong tay Lương Tấn hỏi: “Tình huống không tốt lắm sao?”

    Lương Tấn lắc đầu. Nghĩ đến bác sĩ nói tốt nhất phải chuẩn bị sẵn sàng, vì thế nói chuyện phải làm thẩm phân phúc mạc cho Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong nhẹ nhàng thở ra nói: “Tôi còn tưởng chuyện gì, cái này tôi biết mà. Thẩm phân phúc mạc nha, chứng minh thận còn hoạt động được, nếu hoàn toàn không được thì phải thẩm tách máu rồi, không sao đâu.”

    Lương Tấn đau lòng xoay người ôm lấy hắn, hai người ôm hôn một lát.

    Từ Thanh Phong lại hỏi: “Còn có chuyện khác sao? Nhìn em lo lắng đều viết trên mặt kìa.”

    “…” Lương Tấn do dự, thừa nhận: “Em không phải qua hai ngày nữa phải đi công tác rồi sao?”

    Từ Thanh Phong gật đầu, vuốt vuốt cậu: “Biết rồi, đừng lo lắng. Chuyện bên kia có thư ký Tiêu với phó tổng đi cùng mà.”

    Lương Tấn lắc đầu nói: “Em không lo lắng cái này, em là lo lắng anh cơ.”

    Cậu ngừng một chút, cau mày nói: “Cái cậu bác sĩ Chu kia anh biết không?”

    Từ Thanh Phong gật đầu.

    Lương Tấn tức giận nói: “Em cảm giác cậu ta hình như muốn tán tỉnh anh đó.”

    Chương 28

    Cậu bác sĩ Chu kia quá nhiệt tình, xả tới xả lui thế nhưng còn muốn xung phong nhận lo cơm nước cho bệnh nhân. Lương Tấn bị cậu ta dọa hết hồn, lại sợ nói gì đắc tội cậu ta, bị hù khiếp sợ bỏ chạy.

    Cậu nói xong ôm lấy mặt Từ Thanh Phong nhìn nhìn, lông mi dài mũi thẳng tắp, ánh mắt thâm thúy hữu thần, không cần nhìn kỹ đã thấy đẹp trai sáng láng.

    Lương Tấn càng xem càng nổi giận, có chút không vui.

    Cậu luôn luôn biết Từ Thanh Phong rất trêu hoa ghẹo nguyệt, nhưng là sao ngờ được còn trêu tới blouse trắng. Vị bác sĩ này lại không thể tùy tiện đắc tội, thật sự là càng nghĩ càng phiền lòng.

    Từ Thanh Phong cũng buồn bực, hắn có biết bác sĩ Chu, lúc trước đến kiểm tra đã thấy qua, rất trẻ tuổi nhưng nghe nói y thuật cao minh lại hậu trường mạnh. Từ Thanh Phong từng gặp cậu ta hai lần, hai người khí tràng không hợp, đến nói cũng chưa nói một câu chỉ đứng xa xa tránh ra, làm sao có thể muốn tán tỉnh hắn?

    Tên này không phải muốn dụ dỗ Lương Tấn đấy chứ?

    Hắn nháy mắt sáng tỏ, trong lòng càng không thoải mái. Hắn còn chưa đến ba mươi tuổi, đang thời đỉnh cao tuổi thanh xuân đã phải mắc bệnh, tuy nói nếu khống chế tốt cũng có thể mang bệnh sống sót nhưng mà đối với một người tuổi còn trẻ, bình tĩnh chấp nhận chuyện từ nay về sau phải mỗi ngày làm thẩm tách thật không dễ dàng. Từ Thanh Phong trước kia rối rắm lâu như vậy, giày vò tới lui đi một vòng quỷ môn quan về, lúc này mới mặt dày mày dạn tiếp nhận sự thực tàn khốc này.

    Nhưng mà hiện thực có lẽ còn chưa đủ khủng bố, bỗng dưng chui đâu ra một tên bác sĩ mơ ước Lương Tấn chứ?

    Hắn mơ hồ nhớ rõ tên kia mặt mũi tàm tạm. Ai thử nói xem về sau nếu đổi thuốc tra phòng, Lương Tấn ở một bên nhìn, hắn nằm, người ta đứng. Hắn chịu khổ, người ta cầm đao, hắn uể oải nhụt chí, người ta phấn chấn hăng hái? Ngẫm lại thôi cũng đủ rồi ha.

    Từ Thanh Phong bình tĩnh vuốt đầu Lương Tấn nói: “Cậu ta nói như vậy sao?”

    Lương Tấn nói: “Cậu ta chưa nói, nhưng biểu hiện quá rõ ràng …” Lương Tấn kể ra bác sĩ Chu ân cần thế nào, sau đó vô cúng buồn bực nói: “Cậu ta sao có thể như vậy chứ?”

    “Đúng! Cậu ta sao có thể như vậy chứ?!” Từ Thanh Phong tức giận phụ họa: “Kỳ cục không thể tưởng, mai mốt phải tránh xa cậu ta ra.”

    Lương Tấn gật đầu.

    Từ Thanh Phong tăng thêm khẩu khí: “Chúng ta đều phải cách xa cậu ta một chút, em cũng đừng để ý cậu ta đấy.”

    “Ừ, em biết rồi.” Lương Tấn thông minh nói: “Để tránh cậu ta lấy em làm cửa đột phá!”

    “…” Từ Thanh Phong, “Đúng.”

    Hai người cho nhau uống thuốc an thần xong, Lương Tấn đã phải trở về. Cậu muốn về làm cơm dinh dưỡng cho Từ Thanh Phong. Người này bây giờ phải chú ý nhiều thứ lắm, đồ ăn bên ngoài khẳng định dầu muối vượt chỉ tiêu, cũng dùng quá nhiều gia vị. Chỗ khách sạn Lương Tấn đang ở cũng không xa hoa, mấy hôm trước chỉ là chọn cái nào gần bệnh viện nhất để ngủ một giấc mà thôi, hôm nay muốn nấu cơm nhất định phải về nhà.

    Từ Thanh Phong đau lòng sợ cậu mệt không để cậu đi.

    Họ bên nhau lâu như vậy, phần lớn thời gian đều là Từ Thanh Phong xuống bếp. Tuy rằng không biết thói quen này có từ lúc nào, thế nhưng hôm nay nhìn Lương Tấn chạy qua chạy lại còn phải trở về nấu cơm, Từ Thanh Phong ngẫm lại đã cảm thấy trong lòng khó an.
    Lương Tấn an ủi hắn nói: “Đâu có gì phiền toái đâu, em gọi xe trở về làm cơm thôi mà, dù sao cũng có nồi cơm điện, em làm nhiều chút, hai ta lát nữa cùng ăn chỗ này luôn.”

    Từ Thanh Phong cầm tay cậu không nhúc nhích. Lương Tấn ngẫm nghĩ nói: “Em tiện thể lấy máy tính lại đây, chúng ta ở đây ăn xong rồi xem chút gì nhé?”

    Từ Thanh Phong mắt sáng rỡ, trong lòng nhất thời nhộn nhạo nhưng vẫn vẻ mặt đứng đắn hỏi: “A ~ xem chút gì à, xem cái gì đây?”

    “Shaun the sheep nhé?” Lương Tấn chờ mong nói: “Tụi mình lâu không xem rồi. Em vẫn nhịn dữ lắm, bình thường không có cơ hội xem.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lúc đại học năm tư hắn được bạn bè giới thiệu bộ hoạt hình Shaun the sheep, cảm thấy Lương Tấn rất giống con cừu nhỏ ngốc nghếch kia, hơn nữa phong cách bộ phim rất đúng kiểu Lương Tấn thích, vì thế vui vẻ đề cử nó cho Lương Tấn.

    Lương Tấn quả nhiên vừa thấy đã yêu. Khi đó hai người trở về nhà, vẫn là căn biệt thự Lương trạch cũ. Lương Tấn ở thư phòng hay trong phòng ngủ mở máy tính xong, trước tiên đều sẽ chạy đi kêu Từ Thanh Phong lại đây cùng xem.

    Từ Thanh Phong tuy rằng cũng biết là hay, thế nhưng còn chưa thích đến mức mỗi ngày đều xem, còn là một lượt coi hơn mười tập không dừng, vì thế có lệ Lương Tấn được vài lần liền tỏ vẻ mình rất bận không rảnh mà xem.

    Lương Tấn cũng không làm phiền hắn, gọi vài lần thấy hắn không rảnh liền coi một mình.

    “Em còn chưa xem xong à?” Từ Thanh Phong kinh ngạc nói: “Tổng cộng có bao nhiêu tập đâu?”

    “Chưa mà, em không phải mới nhìn đến tập năm mươi sao? Đến giờ đã ra nhiều mùa rồi.” Lương Tấn cười hì hì nói: “Anh bình thường rất bận mà, em vẫn luôn cảm thấy gọi anh cùng xem cái này thật ngây thơ quá, nhưng mà một mình xem lại thấy rất phí nên vẫn luôn tích cóp nè. Đêm nay cùng xem nhé được không?”

    Từ Thanh Phong: “…” Hắn không nghĩ tới Lương Tấn đến bộ phim hoạt hình thích nhất đều không nỡ xem, còn tích lũy như mèo con để dành cá chờ bạn đời đến chia sẻ vậy, tích đến nhiều năm như vậy, cá đều muốn thiu còn không nỡ ăn một miếng.

    May mắn làm sao, Shaun the sheep sẽ không thiu.

    Từ Thanh Phong mũi chua xót, vội vàng rút tay về làm bộ muốn nhéo mi tâm. Nhéo hai cái xong mới ngẩng đầu, cười nói: “Được được được, cùng xem Shaun the sheep.”

    Hắn ngừng một chút lại không yên lòng mà dặn dò: “Em tí nữa nhất định phải gọi xe đấy, lên xe rồi chụp biển số xe gửi cho tôi. Lúc qua đường cái không được nhìn di động, còn nữa cái dao phay kia không được bén, tôi còn chưa mài, nếu không được em dùng đao khác, nhưng cẩn thận tay…”

    Hắn lề mề dặn dò một đống thứ, gần như hận không thể tự mình xuống giường đi làm cơm để Lương Tấn ở chỗ đây chờ.

    Lương Tấn lại không hề không kiên nhẫn, hắn nói cái gì Lương Tấn liền gật đầu cái đó, cuối cùng nghe xong Lương Tấn mới phất tay nói: “Em biết rồi, anh yên tâm đi!”

    Lương Tấn là thật rất để hắn yên tâm, gọi taxi gửi ảnh biển số xe, về nhà xong cũng nhắn tin thông báo, rau xanh xắt xong còn chụp một tấm tỏ vẻ mình xắt rất cẩn thận, hoàn toàn không cắt vào tay. Làm cơm xong, lại chụp một tấm hình bình giữ ấm hình cừu con với bình nước cùng bộ tỏ vẻ mình sắp xuất phát đi bệnh viện.

    Từ Thanh Phong chờ người tới mới nhẹ nhàng thở ra. Hai người cùng nhau vui vẻ ăn cơm, ăn hai miếng còn chụt miệng một cái, quả thực không thể hạnh phúc hơn.

    Mãi đến khi Lương Tấn đi công tác, buổi sáng kéo hành lý từ phòng bệnh đi ra sân bay, Từ Thanh Phong mới giật mình cảm thấy thời gian nằm viện này thật như là trời cao đặc biệt ban ân.

    Hắn cầm tay Lương Tấn, hôn một cái nói: “Lên đường bình an nhé.”

    “Ừ.” Lương Tấn đi tới cửa, lại quay về cầm lấy giấy bút, liệt kê nửa tờ giấy mấy việc phải chú ý cho hắn.

    Từ Thanh Phong cầm tờ giấy chậm rãi nhìn, chờ đến bên kia Lương Tấn gửi tin báo lên máy bay mới hồi phục tinh thần.

    Chữ viết trên giấy có hơi ẩu, nội dung cũng rất ngắn gọn, nhưng mà chằng chịt cộng lại thế nhưng có hơn sáu mươi cái “note nhỏ”. Lương Tấn từ hắn buổi sáng tỉnh dậy phải nằm bao nhiêu giây mới được rời giường, thẳng đến tối ngủ, cùng với tình hình các chức năng nội tạng khác. Cậu còn đặc biệt đánh dấu ra bộ phận thận, gạch dưới hai cái. Ngoài ra nhiều nhất chính là ăn uống kiêng nhem. Lương Tấn đi công tác lần này thời gian tổng cộng ba ngày, ở trên lại liệt ra hơn mười tên nhà hàng, điện thoại gọi cơm với những thức ăn thích hợp Từ Thanh Phong. Hoa quả viết phía dưới cùng, chỉ viết những món có thể ăn.

    Từ Thanh Phong trong lòng cảm xúc lẫn lộn, tâm tình ngọt ngào cuồn cuộn không ngừng, lại có chút chua xót.

    Hắn từ khi gặp chuyện không may đến giờ, vẻn vẹn sáu ngày thời gian.

    Trong đó có bốn ngày hắn nằm trong phòng hồi sức sống chết không rõ. Lương Tấn từ lúc xác định bệnh trạng đến hiểu rõ phương án trị liệu kế tiếp chẳng qua chỉ trong hai ngày. Nhưng trong hai ngày này, cậu đã nhớ rõ nhiều thứ như vậy, thậm chí đến mức tùy thời có thể viết ra đầy một trang giấy.

    Tuy rằng Lương Tấn như trước là một Lương Tấn ngốc nghếch lại thẳng thắn, vẫn như trước thích xem hoạt hình Shaun the sheep, thế nhưng cậu đã trong lúc vô tình mà thay đổi. Loại thay đổi này gọi thông tục chút thì là trưởng thành, nhưng Từ Thanh Phong lại thật không muốn nhìn đến.

    Lương Tấn cuối cùng đã trưởng thành, nhưng trưởng thành, đều là phải trả giá lớn.

    Lương Tấn cũng không cảm thấy vất vả, cậu hai ngày này khá là vui vẻ.

    Con người gặp phải một chuyện xấu ban đầu rất dễ sợ hãi, trong đó sợ hãi có một nửa đến từ bản thân đối với tương lai. Sợ hãi cái gì? Tiền tài, tài phú, tình yêu, hữu nghị… Thất tình lục dục, luôn luôn có chỗ không thể trốn chạy không thể từ bỏ. Lương Tấn có thể đại khái hiểu rõ lúc đầu trong lòng Từ Thanh Phong sụp đổ đến mức nào, nhưng mà cậu lại không giống.

    Cậu chỉ có một suy nghĩ rất đơn giản, chỉ cần Từ Thanh Phong khỏe mạnh, cậu có thể làm mọi thứ. Cậu ban đầu đã suy xét qua chuyện ghép thận, còn tự mình lén lút đi xét nghiệm một lần nhưng chỉ tiếc là không phù hợp. Từ Thanh Phong cũng cố gắng ở phương diện này, nhưng mà nguồn thận quá ít, thận hiến phù hợp lại càng hiếm hoi, cuối cùng chỉ có xem đó là hi vọng vô cùng xa vời. Như Tần Thời đã nói, chờ thận hiến từ cơ thể sống còn không bằng qua vài năm chờ thận nhân tạo.

    Lương Tấn càng ký thác hi vọng ở thận nhân tạo, cậu nghĩ nếu thật sự có thể, vậy tương lai phí dụng yêu cầu tất nhiên không ít. Mà nếu thu nhập hai người bị ảnh hưởng, bản thân cậu dù không thể kiếm nhiều tiền, ít nhất ăn chút khổ cực là không thành vấn đề.

    Cho nên khổ cực bao gồm cả không ở phòng sang, không ăn thứ tốt, xài tiền tiết kiệm, mỗi ngày dọn nhà làm nội trợ, thậm chí còn kiêm luôn kiếm tiền.

    Cậu được nuông chiều từ bé đến lớn, chưa từng thiếu tiền trong tay, chuyện chân chính vất vả làm cũng không nhiều. Mấy ngày nay phải chăm sóc Từ Thanh Phong đích thực là mệt chết đi được, thân thể mệt mỏi tiêu hao biết bao tinh lực nhưng mà cậu lại cảm thấy rất thỏa mãn.

    Cậu đến khách sạn, nhắn tin báo bình an cho Từ Thanh Phong, sau đó đứng ở cửa sổ sát đất trong phòng, lấy vịnh phía sau làm bối cảnh, để thư ký Tiêu giúp cậu chụp một tấm ảnh quỳ gối cầu hôn.

    Lương Tấn nửa quỳ, nhìn lên khoảng không phía trên, khóe miệng cong lên, sau đó giơ lên tay phải, lòng bàn tay hướng lên, giả vờ đối diện có người đang đưa tay ra.

    Ánh mặt trời từ ngoài vịnh chiếu vào, yên tĩnh tốt đẹp. Ảnh chụp là ảnh cắt bóng. Tin nhắn đi kèm là: “Em đợi không kịp anh đến cầu hôn em, em ngỏ lời trước, bên em cả đời nhé, được không?”

    Chương 29

    Lương Tấn đi công tác ba ngày, Từ Thanh Phong ngày nhớ đêm mong xém chút nữa biến thành bệnh tương tư.

    Hắn vừa xuất viện hai ngày đã có người đến thăm, trong đó đa số là người trong công ty, thấy Lương Tấn cũng ở đây, chỉ đến lấy lòng một hai câu rồi giải tán. Sau đó vài ngày lại một vài đối tác làm ăn có chút quen biết, phần phật kéo nhau mà đến, rốt cuộc cảm thấy mỹ mãn đồng loạt rời đi.

    Từ Thanh Phong không có người thân anh em, bạn học cũng chỉ có Lương Tấn là quan hệ thân mật nhất, lúc này từng đợt nghênh khách đến rồi tiễn khách đi, vậy mà lúc trước hắn lại cảm giác mình là người cô đơn.

    Hắn đem ra mấy món đồ đám người kia mang tặng, chọn ra vài thứ Lương Tấn có thể thích hoặc thật sự hữu ích giữ lại, còn lại đều đưa tặng cho hộ công thuê của bệnh viện.

    Dì hộ công này phí trả không thấp, ngày thường phục vụ đương nhiên là mọi mặt chu toàn, từ nấu nước mua cơm quét dọn vệ sinh đến chạy chân lấy đơn thuốc một người toàn bộ ôm đồm. Nhưng mà có lẽ là bị mấy thứ quý trọng Từ Thanh Phong tặng cho hù sợ, bà dì mỗi ngày vội vội vàng vàng, ngồi trong phòng bệnh không quá năm phút lại sẽ tiếp tục bận bịu đủ thứ chuyện, đi tới đi lui chân không chạm đất, ra vẻ hoàn toàn xứng đáng được tặng đồ.

    Từ Thanh Phong vốn cảm thấy rất tốt, ít nhất giảm bớt thời gian hai người nhìn nhau xấu hổ, nhưng mà rất nhanh hắn phát hiện thà có dì hộ công ở trong phòng còn hơn —— Bác sĩ Chu thích xem náo nhiệt, không chỉ thích xem náo nhiệt, còn ăn miếng trả miếng.

    Cậu ta thường mượn danh nghĩa kiểm tra phòng xem tướng cho khách đến thăm, thượng tam nhãn hạ tam nhãn qua lại quét, xem đến người khác không chịu nổi phải tạm biệt ra về mới hứ một tiếng sung sướng hả hê nói: “Xem ra Từ tiên sinh bận ghê ha!”

    Từ Thanh Phong nhìn cậu ta thế nào cũng không vừa mắt, cụp mí mắt không nói chuyện.

    Bác sĩ Chu làm như không thấy, còn ân cần nói: “Tôi xem Từ tiên sinh vầng trán đầy đặn, hạ đình quy chuẩn, thật đúng là tướng mạo tốt.”

    Từ Thanh Phong nghe thấy bất thường, giương mắt nhìn cậu ta một cái thản nhiên nói: “Bác sĩ Chu cái gì cũng biết nhỉ.”

    “Không không không, tôi không biết.” Bác sĩ Chu khiêm tốn cười cười, chỉ Từ Thanh Phong nói: “Tôi chỉ muốn nói anh mặt lớn mà thôi.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    “Lương Tấn đều cầu hôn anh, mặt mũi anh còn không lớn sao.” Bác sĩ Chu hừ một tiếng, nửa chua nửa thối hỏi: “Anh đáp ứng chưa?”

    ——

    Lương Tấn đăng tấm ảnh kia lên xong đám bạn liền sôi trào, đầu tiên là bạn bè thân thiết như Tần Thời Tề Diệp nhao nhao gửi tin chúc mừng. Tiếp theo chính là kiểu như bác sĩ Chu, nội tâm tràn ngập bát quái chi hồn hừng hực thiêu đốt, hỏi cậu “Thế nào lại cầu hôn à nha?” “Đã đáp ứng chưa?” “Chừng nào đám cưới? Ở đâu thế? Đã chuẩn bị gì chưa?”

    Mọi người đều biết Lương Tấn là người thẹn thùng nội hướng, bình thường lại rất im lặng kín đáo, hôm nay thế mà còn chủ động cầu hôn, mọi người nhất thời rất hâm mộ Từ Thanh Phong. Bác sĩ Chu là tiên phong trong hội bà tám, gần như lập tức bình luận tin của Lương Tấn, cậu ta còn hỏi han rất khác người, hỏi: “Tôi bây giờ nếu theo đuổi anh có phải hơi mất nết hông ta?”

    Lương Tấn không thèm trả lời cậu ta mà chặn luôn, gắn nhãn: bụng dạ khó lường.

    Tối hôm đó Từ Thanh Phong cùng Lương Tấn nấu cháo điện thoại mãi đến tận khuya, cậu bác sĩ Chu bụng dạ khó lường thì ôm di động đầy mặt trông mong chờ tin trả lời đáp ứng hay cự tuyệt, uổng công cả một đêm. Lòng dạ cậu ta càng chẳng rộng lượng cho cam, ngay hôm sau liền đến trước mặt Từ Thanh Phong trả thù.

    Từ Thanh Phong tiếp tục cụp mí mắt mặc kệ cậu ta.

    Bác sĩ Chu có hơi khùng khùng, người nào càng không tranh không cãi với cậu ta, cậu ta càng hưng phấn càng thích nói nhiều, gặp phải loại cứng mềm không ăn như Từ Thanh Phong, trêu chọc mấy câu cảm thấy không thú vị đành chuyển sang chuyện chính.

    Cậu ta cầm bệnh án chầm chậm gõ tay, thoải mái nhàn nhạ nói: “Nhìn anh như vậy đã thấy bực… Nói nè có người muốn bán thận, anh có mua không?”
    Từ Thanh Phong mạnh mở mắt.

    Bán thận?

    Bác sĩ Chu tuy không đứng đắn nhưng cũng sẽ không lấy loại chuyện này ra đùa. Bán thận thì không quá giống, nhưng có thể là…

    Từ Thanh Phong hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Bác sĩ Chu nhìn hắn một cái, không khỏi đắc ý chớp mắt nói: “Có người phụ nữ muốn quyên thận, chỉ tên muốn quyên cho anh.”

    Từ Thanh Phong: “???”

    “Tôi chỉ lại đây nói với anh một tiếng, còn chưa xét nghiệm, anh đừng mừng quá sớm. Huống hồ thân thể mấy người có thể thích hợp hiến thận không còn chưa xác định. Nhưng mà ý của người phụ nữ kia là muốn gặp anh. Tôi nói thật nhé, bà ta nếu muốn gặp anh, khỏi nói cũng biết là muốn “phí điều dưỡng”.”

    Bệnh viện chính quy không cho phép hành vi bán thận nhưng mà thận nguyên tồn kho thiếu nghiêm trọng, vì thế một vài bệnh viện sẽ có y tá mượn công tác liên hệ chợ đen giúp người mua, ở giữa ăn hoa hồng. Chuyện này cũng không hợp pháp nhưng vì lợi nhuận rất lớn, dù là bệnh viện lớn cũng khó tránh khỏi sẽ có loại tình trạng này.

    Chỉ là thoạt nhìn bác sĩ Chu cũng không giống định mượn chiêu này phát tài, cậu ta không tất yếu phải làm vậy. Lúc này lại lên tiếng, vừa là báo “tin tốt” cho Từ Thanh Phong, đồng thời cũng để nhắc nhở hắn một tiếng mục đích thật sự của đối phương, phải cẩn thận thương lượng.

    Từ Thanh Phong sửng sốt, cười nói: “Cám ơn cậu.”

    Hắn ngừng một chút, dò hỏi “Không biết đối phương khi nào thì thuận tiện? Tôi lúc nào cũng có thể gặp mặt.”

    Hắn đương nhiên không có ý kiến với chuyện bàn giá, hắn có tiền, người khác cũng không duyên cớ phải moi một quả thận ra tặng hắn, dù đối phương không yêu cầu, nếu đối phương không giấu diếm thân phận, Từ Thanh Phong cũng sẽ trả một số tiền lớn để tạ ơn.

    Chỉ là bác sĩ Chu sắc mặt có hơi kỳ lạ.

    Từ Thanh Phong: “… Làm sao vậy?”

    “Không có gì, bà ta hai ngày nữa có thể gặp anh. Chỉ là…” Bác sĩ Chu im lặng một chút nói: “Anh không hỏi xem, bà ta là ai sao?”

    Từ Thanh Phong cảm giác không quan trọng, nhưng vẫn hỏi: “Là ai?”

    “Mẹ của đứa bé anh cứu.”

    “…”

    “Chân trái cậu bé bị gãy xương, tiền giải phẫu với viện phí vốn do Lương Tấn ứng ra. Chỉ là hôm trước họ đã dùng xong, người nhà không đào ra tiền, vì thế lại muốn tìm Lương Tấn… Người phụ nữ đó tìm đến khoa chúng tôi, theo đuôi y tá hai ngày khắp nơi hỏi thăm về Lương Tấn. Cũng may mắn Lương Tấn đã đi công tác, không thì đã bị bà ta quấy rầy rồi.”

    Lương Tấn không nói cho Từ Thanh Phong cậu trả tiền thuốc men cho đứa trẻ, Từ Thanh Phong vô cùng kinh hãi, nhưng nghe đến đoạn sau cũng hiểu được tại sao bác sĩ Chu vẻ mặt cổ quái.

    Bác sĩ Chu nói: “Mấy người đó nhìn cũng không giống muốn tri ân báo đáp. Hôm nay bà ta không biết làm sao lại đổi ý, còn nói muốn quyên thận, luôn mồm bảo nhất định thích hợp. Tôi thấy bà ta chắc chắn như vậy mới nhiều chuyện hỏi hai câu…” Kỳ thật hai người hoàn toàn không quen biết, xác suất thành công tương thích tất nhiên rất thấp, bác sĩ Chu cảm thấy người này muốn tiền đến mất trí rồi.

    Tuy rằng người làm mẹ muốn kiếm tiền chữa bệnh cho con cậu ta có thể hiểu, nhưng mà Từ Thanh Phong là vì họ mới phát bệnh nhập viện, mà Lương Tấn là người thân của Từ Thanh Phong cũng đã tặng một phần viện trợ cho họ. Kết hợp hai chuyện này lại, bác sĩ Chu rất khó có thể đồng tình.

    Cậu ta lức trước quen biết Tần Thời, từ miệng gã không chỉ một lần nghe thấy đánh giá về Lương Tấn, trên thực tế cậu ta cũng từng gặp qua Lương Tấn vài lần, chỉ là đối phương không có ấn tượng gì với cậu ta mà thôi. Nhưng mà cho dù như vậy, cậu ta cũng không nghĩ tới ở loại tình huống này, Lương Tấn có thể thiện lương đến mức không chỉ không trách cứ đám người kia mà còn bỏ tiền viện trợ cho họ.

    Nếu đổi thành bác sĩ Chu, cậu ta đã liều mạng với bọn họ rồi.

    Ánh mắt bà ta láo liên, nói hai ba câu thôi mà trước sau đều có mâu thuẫn. Cậu ta nói cho Từ Thanh Phong cũng chỉ là không muốn gạt bỏ chút xíu hi vọng kia thôi.

    Nếu lỡ có thể thì sao? Vậy Lương Tấn và Từ Thanh Phong chẳng phải có thể thoát ly biển khổ sao?

    Bác sĩ Chu biểu đạt rất rõ ràng, Từ Thanh Phong có thể vui mừng, nhưng đừng nên mừng quá sớm.

    Nhưng Từ Thanh Phong vẫn nhịn không được vui sướng phát điên. Hắn cảm tạ bác sĩ Chu vài lần, thoạt nhìn coi như khá bình tĩnh, mà người kia chân trước vừa bước đi, hắn liền vỗ giường ầm ầm gào rống xém nữa từ trên giường bay lên.

    Tự mình ôm chăn ha ha ha ha cười như điên một trận xong liền khẩn cấp cầm di động gọi cho Lương Tấn.

    Hắn không lo lắng chứt nào nếu lỡ không phù hợp hai người lại thất vọng thì sao. Dù sao chút ấy hi vọng họ cũng chưa từng mơ tới.

    Có người muốn hiến thận?

    Hắn có thể thay thận?

    Về sau không cần phải thẩm tách phiền toái, cũng không cần Lương Tấn mỗi ngày không được ăn cay ăn dầu ăn mặn?

    Mới nghĩ thôi đã vui rồi!

    Lương Tấn rất nhanh tiếp máy, bên kia có hơi ồn ào.

    Từ Thanh Phong vui đến khóe miệng cũng không kéo xuống được, nằm trên giường giang tay giang chân thở mạnh mấy hơi mới lớn tiếng hỏi: “Em bên kia còn chưa họp xong à?”

    “Vẫn chưa, ” Lương Tấn cầm di động đi đến một góc yên tĩnh, nói: “Đang giờ nghỉ ngơi nè, Nghiêm tổng thiệt giỏi cằn nhằn, nói vụ lái xe hết nửa giờ…”

    Từ Thanh Phong cười ha ha, hỏi cậu: “Lái xe gì cơ?”

    “Giao thông ở A thị đó.” Lương Tấn nhỏ giọng cười nói: “Nghiêm tổng nói bên này quá thất đức, camera đều giấu sau đại thụ, ông ta hôm nay lái xe đến, vừa thoáng nhấc đầu, mắc cười lắm, trên một nhánh cây thôi mà rậm rạp giấu mười một cái máy quay, hù ông ta chết khiếp xém chút tông bậy…”

    Hai người nói liên miên cả buổi. Từ Thanh Phong chuẩn bị, trong lòng liên tục sắp xếp câu vài lần, thẳng đến khi bên kia Lương Tấn nói phải vào hội trường mới ho nhẹ một tiếng nói: “Haiz, nói cho em cái này.”

    Hắn khẩu khí rất tùy ý, Lương Tấn lại lập tức phanh kịp cước bộ.

    “Chuyện gì?”

    “Có người muốn hiến thận, cho tôi.” Từ Thanh Phong cố dằn khóe miệng nhưng không được, hơi trẻ con mà cười rộ lên, ngây ngô nói: “Đương nhiên cũng có khả năng không thích hợp, nhưng mà bác sĩ Chu nói cuối tuần là có thể thử xem, nếu không thích hợp tụi mình cũng đừng thất vọng nhé, ha ha ha ha ha, đương nhiên lỡ may… Lỡ may thích hợp…”

    “Đừng lo lắng, ” Lương Tấn nghe Từ Thanh Phong nói năng lộn xộn miêu tả, khóe miệng cong cong, cười nói: “Yên tâm, nhất định sẽ thích hợp.”

    Chương 30

    Đúng như bác sĩ Chu dự đoán, mặc kệ thận hiến có thích hợp hay không, Từ Thanh Phong đích xác nhờ chuyện này mà tràn ngập hi vọng.

    Hắn lúc trước đã từng đi xét nghiệm máu thử qua nguồn thận trong kho, nhưng mà khổ sở đợi chờ thật lâu đều không tìm được cái nào thích hợp. Thay thận yêu cầu rất cao, ngoài phù hợp nhóm máu cùng mấy yêu cầu cơ bản khác còn có rất nhiều vấn đề phức tạp phải cẩn thận suy xét, trong đó đương nhiên bao gồm thể trạng của song phương.

    Số người có thể thuận lợi tìm được thận lại phẫu thuật thành công tuy rằng nhiều, nhưng mà tính trên tổng số ca bệnh lại chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

    Từ Thanh Phong trong lòng rõ ràng lần này không nhất định phù hợp, có lẽ mẹ đứa bé vì xoay sở tiền bạc mới bất đắc dĩ thử xem, có lẽ là vì chuyện khác, nhưng mà mặc kệ vì cái gì, chỉ cần có hi vọng hắn sẽ không từ bỏ.

    Hai bên sắp xếp gặp mặt vào mười giờ sáng thứ bảy, ngày đó Lương Tấn vừa lúc đi công tác trở về, chuyến bay vào giữa trưa. Từ Thanh Phong trong lòng vừa chờ mong lại căng thẳng, hai hôm nay hắn với Lương Tấn nói chuyện cởi mở rất nhiều, thậm chí cụ thể đến thời gian đám cưới cùng trang phục của hai người.

    Lương Tấn hỏi hắn: “Hay là dời thời gian lại tí, chờ em về cùng nhau gặp thế nào?”

    Từ Thanh Phong cười cười nói: “Bà ấy nói buổi chiều phải về nhà, Long Long nói muốn chăn bông hình con thỏ của mình nên phải về nhà lấy cho nó.” Long Long chính là tên đứa bé được Từ Thanh Phong cứu, bác sĩ Chu nói chuyện phiếm với mẹ cậu nhóc tình cờ biết được, thuận thiện cũng nói cho Từ Thanh Phong.

    Lương Tấn gật đầu nói: “Ừ, vậy hai người cứ gặp trước đi.”

    Từ Thanh Phong có hơi khẩn trương.

    Hắn cũng không phải một người hay lo âu, dĩ vãng gặp phải chuyện gì nguy cấp hắn dù khẩn trương cũng sẽ làm bộ không thèm để ý, bắt buộc bản thân phải giữ bình tĩnh thoải mái đi đối mặt, sợ người khác nhìn ra chút sơ hở nào.

    Lần này hắn lại rất khó làm được.

    Từ Thanh Phong cầm điện thoại, một bên chậm rãi đi dọc theo bên giường bệnh, một bên nhìn cây cỏ xa xa ngoài cửa sổ mà ngẫm nghĩ.

    Hắn nghĩ nghĩ, nơi với Lương Tấn: “Tôi hơi khẩn trương.”

    Lương Tấn sửng sốt, khuyên bảo: “Khẩn trương cái gì?”. Cậu cười nói: “Hôm nay hai người lần đầu gặp mặt chỉ là tán gẫu mà thôi, không sao đâu. Lại nói không nhìn cái khác, chỉ mỗi việc dì ta có thể từ xa về nhà lấy đồ cho con trai, chắc chắn đó là một người mẹ hiền lành yêu thương con cái rồi…”

    Nói tới đây hai người đều dừng lại, họ đều là những đứa trẻ từ nhỏ không mẹ, vốn vẫn không cảm thấy gì, hiện tại nhìn người phụ nữ này vì con mà không sợ mất mặt đến tìm Lương Tấn, cuối cùng không có cách nào bèn liều mạng dùng thận đổi tiền, không đánh giá hành động này như thế nào, chỉ riêng phần máu mủ tình thâm thôi cũng đủ để họ hâm mộ rồi.

    Lương Tấn trầm mặc trong chốc lát, mới cười nói: “Thật hâm mộ cậu nhóc kia quá.”

    “Tôi cũng vậy, ” Từ Thanh Phong thấy Lương Tấn thình lình như thế trực tiếp nói ra, ngừng chút lại nói: “Kỳ thật lúc đầu nghe được nguyên nhân, tôi cũng do dự có nên nhận hay không, dù sao đối phương là vì tiền bán thận, thật để người không đành lòng.”

    Từ Thanh Phong lúc ấy nghe nói có cơ hội vui mừng vô cùng, sau này tỉnh táo lại cũng từng do dự, nhưng mà hắn dù sao không phải thánh mẫu, đổi thận là yêu cầu đối phương chủ động đưa ra chứ không phải hắn ép buộc. Cho nên dù không đành lòng hắn vẫn rất khó kháng cự cám dỗ này.

    Nếu thật có thể, hắn về sau lại là người khỏe mạnh.

    Lương Tấn sẽ không phải lo lắng hắn khi nào sẽ gặp biến chứng ngủ thẳng không dậy, cũng không cần mỗi ngày đắn đo thịt cá tôm cua không thể ăn, lại càng không phải thức khuya dậy sớm, phải đi tham dự mấy thứ hội nghị hay xã giao cậu căn bản không am hiểu.

    Còn Từ Thanh Phong thì sao, đau đớn tự nhiên sẽ dần biến mất, hắn có thể ăn thứ mình muốn ăn, có thể cùng Lương Tấn đi chơi xa, leo núi, vai có thể xách nặng, cũng có thể lấy thân phận bạn đời khỏe mạnh mỗi ngày cùng Lương Tấn ôm ôm ấp ấp, lăn lộn trên giường.

    Ngẫm lại đều quá tốt đẹp, thật sự quá khó chống cự mà.
    Từ Thanh Phong ngừng một lát, nói với Lương Tấn: “… Nếu có thể, tôi sẽ đưa bà ấy thật nhiều tiền.” Người mẹ này nếu vì con trai đi được đến bước này, Từ Thanh Phong lúc này ích kỷ, nhưng về sau bỏ tiền ra lực, thậm chí vung tay trải đường cho đứa bé hắn đều sẵn lòng.

    Lương Tấn ừ một tiếng, lại trò chuyện với Từ Thanh Phong một hồi mới cúp điện thoại.

    Từ Thanh Phong tâm tình cuối cùng bình phục lại chút, hôm nay hắn cố ý dặn dò hộ công không cần nhiều lần ra vào, trên bàn trà phòng bệnh còn bày biện hoa quả đã rửa sạch, bốn năm loại xếp trên đĩa. Nhìn thời gian còn sớm, Từ Thanh Phong lại để hộ công đem lọ trà ngon mấy hôm trước người khác tặng ra, chuẩn bị lúc người đến lấy ra mời.

    Trong phòng bệnh đã được quét tước sạch sẽ, tất cả giường cụ hay cả áo bệnh nhân của Từ Thanh Phong cũng thay mới, hộ công giặt xong còn dùng nước xả vải, mùi hương thanh đạm. Hộ công hôm nay còn chải tóc thật gọn gàng, nghiêm chỉnh ngồi chờ mẹ đứa bé đến.

    Nhưng mà thời gian từng giờ trôi qua, cho đến tận mười giờ, ngoài cửa vẫn không chút động tĩnh nào.

    Từ Thanh Phong lông mày hơi hơi nhăn lại, sau đó hít sâu một hơi chậm rãi thở ra, tiếp tục kiên nhẫn đợi.

    Mười giờ hai mươi phút, hộ công rốt cuộc không ngồi yên được, ra ngoài cửa phòng đi hai vòng, thang máy thang lầu trái phải đều nhìn nhìn.

    Không có bất cứ ai.

    Hộ công rốt cuộc cảm thấy không tốt, bà ta quay đầu nhìn Từ Thanh Phong, muốn nói lại thôi, cuối cùng nhẹ giọng hỏi: “Từ tiên sinh, hay là, để tôi gọi cho bác sĩ Chu để cậu ấy hỏi thăm giúp nhé?”

    Việc này nếu là bác sĩ Chu ở giữa giật dây mà bác sĩ Chu lại quen biết Từ Thanh Phong, lúc này cũng chỉ có hỏi cậu ta mới thích hợp nhất.

    Từ Thanh Phong chưa nói, hắn trầm mặc trong chốc lát, ánh mắt lẳng lặng nhìn mặt đất, sau đó mới lắc đầu.

    “Không cần, bà ta nếu đến thì đến, không đến thì thôi vậy.”

    Buổi chiều lúc một giờ mười phút, Lương Tấn xuống máy bay đến thẳng bệnh viện, cậu đẩy cửa phòng bệnh, thấy hộ công im lặng bận rộn, Từ Thanh Phong ngồi trên giường bệnh mặt không chút thay đổi.

    Lương Tấn dừng chân lại, liếc nhìn Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong khẽ cười.

    “Thế nào rồi? Hôm nay buổi sáng có gặp được không?” Lương Tấn nhịn không được hỏi.

    Từ Thanh Phong lắc đầu.

    Lương Tấn sửng sốt.

    Từ Thanh Phong ngừng lại mới nói: “Cuối tuần xét nghiệm, nếu thành công, một trăm vạn.”

    Bà mẹ kia không đến, không nói chuyện, cũng không gặp mặt.

    Những lời này bà ta trước tiên nói cho bác sĩ Chu, nhưng mà đến bước đề cập đến giao dịch tiền tài này, bác sĩ Chu nhất định phải kiêng dè, bởi vậy tỏ vẻ mình cũng không tiện. Cuối cùng bà ta lấy được điện thoại của hộ công, nói cho dì ta.

    Từ Thanh Phong mơ hồ cảm giác có chỗ quái dị, chỉ có thể lặng im không nói. Cuối cùng bác sĩ Chu không yên lòng, gọi điện tới nhắc nhở hắn.

    “Người này anh phải đề phòng đấy, anh xem cắt cổ cỡ này, chợ đen cũng chưa có giá đó đâu.” Hiện tại thay thế nội tạng từ cơ thể sống vẫn chiếm đa số, trong đó khá lớn một phần đều không phải hiến tặng nhân đạo gì, cho dù là chợ đen hay là bệnh nhân lén tìm, thông thường giá cao cũng chỉ bốn năm chục vạn. Chuyện tới trước mắt đối phương lại sửa ý định mà mở miệng chào giá, đơn giản chỉ là thấy được Từ Thanh Phong và Lương Tấn có tiền.

    Từ Thanh Phong cũng đã nhận ra việc này, một trăm vạn? Hắn không phải không có, hơn nữa hắn lúc đầu tính toán là cùng lắm về sau chăm sóc một nhà già trẻ này, mai sau đứa bé đến trường đi làm, chuyện nhiều năm như vậy nếu hắn có thể hỗ trợ chắc chắn sẽ không keo kiệt.

    Nhưng mà hành động của đối phương khiến người thật không thoải mái, không nói chuyện hắn cứu đứa bé, riêng là sau này Lương Tấn còn giúp họ trả tiền viện phí, mấy người này nên là cảm kích chứ không phải tính kế.

    ——

    “Vậy anh có đáp ứng không?” Lương Tấn cũng có chút không ngờ, ở ngoài cửa vỗ vỗ quần áo mới đi vào, sắc mặt Từ Thanh Phong giờ phút này hoàn toàn nhìn không ra hưng phấn cùng kích động mấy ngày nay.

    Từ Thanh Phong nhìn hắn lắc đầu: “Bác sĩ Chu nói đúng, chuyện này chúng ta vẫn là phải… cẩn thận. Thái độ của đối phương thật sự kỳ quái, hơn nữa… Tiền nằm viện của đứa trẻ không phải quá nhiều. Tiền giải phẫu em đã thay bọn họ trả rồi, tiền khám sau này cũng không tới một hai vạn.”

    Hành vi của bà mẹ này, nói là vì đứa con còn không bằng nói là coi trọng họ da dày thịt béo muốn ra tay chặt chém. Mà nếu thật sự muốn giá cao mà thôi, hai bên có thể đối mặt trò chuyện, nếu thật sự không yên lòng, Từ Thanh Phong có thể đưa trước cho bà ta một phần đặt cọc.

    Chỉ là thái độ của đối phương trái lại càng giống như muốn nhử họ, ỷ vào Từ Thanh Phong sốt ruột mà có thể tiếp tục tăng giá.

    Từ Thanh Phong ở trên thương trường mấy năm nay gặp nhiều kỹ xảo như vậy rồi, chính hắn cũng không phải chưa từng dùng qua. Hiện tại ở đây đụng phải, thật là dở khóc dở cười.

    Lương Tấn an ủi hắn: “Bà ta tưởng muốn nhiều tiền cũng dễ hiểu, dù sao đây là khí quan, cực chẳng đã mới đi đến bước này. Nếu lỡ có thể thích hợp, đừng nói một trăm vạn, hai trăm vạn cũng đáng mà!”

    Từ Thanh Phong kéo cậu ngồi xuống, cười cười.

    Lương Tấn cũng cùng cười, từ trong túi lấy ra hợp đồng công ty, an ủi hắn nói: “Anh cũng đừng gấp, chuyện tiền bạc không thành vấn đề, anh nhìn xem em bây giờ cũng có thể kiếm tiền nè.”

    Cậu lần này đại biểu truyền thông Phong Á đi mua lại quyền phát hành bộ điện ảnh 《Gió lộng 》, mặc dù có những người khác trong công ty cùng đi, nhưng Lương Tấn đến cùng là đại cô nương lần đầu ngồi kiệu, không có Từ Thanh Phong tọa trấn, toàn bộ hành trình cậu vô cùng hồi hộp căng thẳng. May mà cuối cùng vẫn lấy được đầu tư lần này.

    Kỳ thật hạng mục này Từ Thanh Phong trước kia vẫn đang tiến hành, Lương Tấn lần này đi cũng không quá nắm chắc, cuối cùng có thể vượt qua mấy công ty khác mà thành công hợp tác cũng may nhờ Tần Thời giúp đỡ.

    Lương Tấn cười hì hì nói: “Lần này “Liệt hậu” là át chủ bài, doanh thu hồi vốn trong vòng một tỷ. Nếu phòng bán vé có thể hơn một tỷ, chúng ta tiền lời liền hơn một trăm triệu. Cho nên nhé, tiền anh cứ yên tâm thoải mái mà xài đi! Không phải là một trăm vạn thôi sao, nhanh bỏ ra! Một nghìn vạn em cũng có nữa là!”

    Một nghìn vạn thì hơi khoa trương, thế nhưng Lương Tấn thật sự từ trong đáy lòng không tiếc dùng số tiền này.

    Cậu buổi chiều đã để hộ công gọi điện cho bà mẹ kia, tỏ vẻ đồng ý điều kiện của đối phương. Bên kia nghe xong có vẻ rất vui mừng, liên thanh đáp ứng nhanh chóng đi xét nghiệm.

    Từ Thanh Phong cảm thấy bất đắc dĩ, nhìn Lương Tấn đầy mặt vui vẻ, lại không đành lòng đả kích cậu.

    Nhưng mà ai cũng không ngờ bà mẹ lần này nói làm liền làm, không đến hai ngày đã lặng lẽ làm xong.

    Kết quả xét nghiệm rất nhanh có, lúc bác sĩ Chu đến nói cho họ, Lương Tấn đang tại kể cho Từ Thanh Phong chuyện của Tề Diệp và Tần Thời.

    Bác sĩ Chu nói: “Xét nghiệm thành công.”

    Lương Tấn chấn động, bị tin vui bất ngờ đập đến ngây ngẩn cả người.

    Nhưng mà bác sĩ Chu thở dài, lại nói: “Đối phương hình như còn có điều kiện, các người… xem xem có thể chấp nhận không.”

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai