Thế giới này điên rồi – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 26

    Đi làm

    Cố Bách nắm chặt hai món đồ trong tay, thấy Tiểu Nhạc ngồi trên giường ngơ ngác nhìn mình, anh cảm thấy trong lòng ngứa ngáy, chỉ muốn nhào qua ngay lập tức, nhưng may là vẫn còn chút lí trí, vì thế chỉ đứng im lặng tại chỗ.

    Kì Nhạc thật sự rất muốn đào hố chôn Diệp Thủy Xuyên, làm thế này sẽ khiến Cố Bách hiểu lầm cậu có ý với anh, cậu lắp bắp giải thích: “Cái đó. . . . . Anh đừng cho là thật, anh hai tôi hay làm vậy lắm.”

    “Tôi biết, không có gì đâu.” Cố Bách đặt hai món đồ lên tủ đầu giường, nhìn chúng một cái rồi quay sang nhìn người nào đó, trong lòng vẫn muốn nhào qua, anh thở dài, tiếp tục im lặng.

    Kì Nhạc quan sát, thấy Cố Bách thật sự không để ý mới thở phào nhẹ nhõm, cậu vội vàng ném chúng ném vào ngăn kéo, coi như chúng không tồn tại. Cậu để Cố Bách nằm lên giường, tiếp theo đi tới cửa tắt đèn, sau đó mò mẫm trong bóng tối quay trở lại, thầm nghĩ đồ ngốc Dịch Hàng không quay lại nữa, rốt cuộc mình có thể ngủ ngon rồi. Cậu hài lòng nhắm mắt lại, chuẩn bị chìm vào mộng đẹp, ai ngờ trong lúc nửa mê nửa tỉnh đột nhiên bị người ôm vào lòng, cậu sợ tới mức tỉnh cả ngủ: “. . . . . Cố Bách?”

    Cố Bách có thể ôm được cậu, tâm tình rất là tốt, anh siết chặt cánh tay ôm cậu vào lòng, tiếp tục ngủ.

    Kì Nhạc thử kêu thêm lần nữa, thấy người nọ vẫn không có phản ứng, chợt liên tưởng với việc mình bị ôm hôm trước, rồi lại nhớ tới lúc còn bé Cố Bách cũng luôn ôm mình ngủ, bỗng nhiên hiểu ra một việc, thì ra Cố Bách thích ôm vật gì đó để ngủ, nhưng sau khi lớn lên, bọn họ cũng từng ngủ chung nhưng Cố Bách chưa từng biểu lộ khuynh hướng này ra ngoài, điều này chứng minh cái gì? Chứng minh người này thích cậu nhưng không dám lỗ mãng, vì thế phải cố gắng khống chế bản thân, có thể cả đêm ngủ không ngon, thậm chí là không ngủ.

    Sau khi suy nghĩ thông suốt, cậu không phản kháng nữa, đưa tay sờ sờ mặt Cố Bách, thầm nghĩ ôm gối nằm cũng được mà, tội gì cả đêm phải giả vờ ngủ như vậy. Cậu cảm thấy có chút thương cảm, thở dài: “Cậu nói xem, cậu giả vờ ngủ cái gì chứ. . . . . . Nói ra tớ cũng không cười cậu đâu. . . . . .”

    Cố Bách giật mình, bị phát hiện rồi sao? Nhưng cái câu “sẽ không cười cậu” là ý gì? Anh nhỏ giọng thì thầm: “. . . . . Tiểu Nhạc?”

    Tay của Kì Nhạc cứng đờ, cậu lập tức rụt tay lại, nhìn bóng người mơ hồ trước mặt, chẳng lẽ mình đã đoán sai? Người này đang nằm mơ thật sao?

    Cố Bách không nghe cậu trả lời thì càng thêm kinh ngạc, nhưng ý cậu là bảo anh đừng giả vờ ngủ, vậy cũng tốt, dù sao những vật cần dùng đã có sẵn, nhân cơ hội này làm tới luôn cũng được. Anh ôm chặt cậu thêm một chút, dựa sát vào hôn lên tai cậu, thấp giọng thì thào: “Tiểu Nhạc, anh yêu em, anh thật sự rất yêu em, em đừng đẩy anh ra. . . . . .”

    Kì Nhạc có thể cảm nhận rất rõ vật cứng nào đó đang chạm vào người mình, cậu sợ đến xanh mặt, mẹ nó, thì ra tên này không phải thích ôm gì đó ngủ, mà là đang mộng xuân, chắc chắn đang nằm mơ bạo cúc mình rồi!

    Cố Bách hoàn toàn không biết cậu đang nghĩ gì, thử thò tay vào trong áo ngủ của cậu, chậm rãi vuốt ve lên phía trên, còn đưa tay nhéo nhéo hai điểm nhô ra trước ngực.

    Kì Nhạc điên thật rồi, cậu vội vàng dùng sức nắm vai anh lắc lắc: “Cố Bách, anh tỉnh lại đi tỉnh lại đi!”

    Cố Bách: “. . . . . .”

    Kì Nhạc thả anh ra, mở đèn đầu giường lên, thấy người nọ đã mở mắt, không khỏi tiến lại gần hỏi: “Tỉnh chưa? Nhìn kĩ đi, tôi là Trịnh Tiểu Viễn!”

    Cả người Cố Bách ngập tràn nhiệt tình nhưng không có chỗ phát tiết, lại còn rơi vào tình thế trở tay không kịp, chỉ có thể dùng vẻ mặt bình tĩnh nhìn cậu.

    Kì Nhạc huơ huơ tay trước mặt anh: “Tỉnh chưa?”

    Cố Bách nghiêm mặt một lúc lâu, sau đó nhẫn nhịn hỏi lại: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Anh đột nhiên nhào qua ôm tôi.” Kì Nhạc nói, “Tôi cứ tưởng anh thích ôm gì đó ngủ nên mới không đánh thức anh, sau lại phát hiện không phải, anh đang nằm mơ hả?”

    Cố Bách im lặng, thì ra là vậy à?

    Kì Nhạc nháy mắt mấy cái: “Này.”

    Cố Bạch nhìn cậu ngồi co ro ở đằng kia, áo ngủ có chút lộn xộn, để lộ ra một đoạn xương quai xanh tinh xảo, anh tự hỏi nếu bây giờ ăn luôn người này sẽ có hậu quả gì, cuối cùng chỉ xoa xoa trán, xoay người nằm xuống: “Xin lỗi.”

    Kì Nhạc vỗ vỗ trái tim đập thình thịch của mình, tắt đèn.

    Lần này Cố Bách đành phải chấp nhận số phận, chờ cậu ngủ say mới dám ôm cậu, nhưng vẫn không thỏa mãn hôn lên môi cậu một chút, sau đó mới nhắm mắt ngủ.

    Sau khi trải qua chuyện kích thích kia, Kì Nhạc bắt đầu nằm mơ, trong mơ cậu đang ở trong nhà trọ nhìn cảnh nóng của hai người nào đó, nhưng lần này đã đổi thành người khác, người đang quỳ sấp trên sô pha chính là cậu, còn Cố Bách đang nắm eo cậu bạo cúc của cậu, bạo liên tục, bạo liên tục. . . . . . Cậu mở to mắt, bên ngoài trời đã sáng, cậu ngồi dậy, che mặt: “Ôi mẹ ơi, kích thích quá. . . . . .”

    Cửa phòng răng rắc mở ra, Cố Bách đứng ở cửa hỏi: “Dậy rồi à?”

    Biểu tình của Kì Nhạc lập tức trở nên cứng ngắc, cậu ngơ ngác nhìn Cố Bách, nhất thời không kịp điều chỉnh suy nghĩ của mình, trong mơ người này rất ác liệt, cậu nói không muốn mà người này vẫn cố bạo cúc của cậu cho bằng được, hoàn toàn đánh mất hình tượng ôn hòa lúc bình thường.

    Cố Bách nhìn bộ dáng này của cậu, rất muốn đi qua hung hăng sờ soạng mấy cái, anh thản nhiên nói: “Dậy rồi thì đi rửa mặt đi, ra ăn sáng.”

    Kì Nhạc gật gật đầu, vuốt mặt, sau đó đứng lên đi vào phòng tắm, tiếp theo ngồi xuống bàn, kinh ngạc hỏi: “Ai nấu vậy?”

    “Anh ngủ dậy rồi đi nấu đồ ăn sáng.” Diệp Thủy Xuyên nói, “Sau đó Cố Bách cũng dậy nên mới vào giúp một tay, cháo là do cậu ấy nấu, em nếm thử xem.”

    Kì Nhạc ừ một tiếng, sau đó vừa ăn cháo vừa quan sát Cố Bách, thấy anh đột nhiên nhìn qua thì lập tức cúi đầu xuống, thầm nghĩ bộ dáng bình thường là thuận mắt nhất, người trong mơ quá khủng khiếp.

    Cố Bách thấy thỉnh thoảng cậu lại dùng đôi mắt nhỏ nhìn mình, tâm tình rất tốt, quyết định tiếp tục cố gắng, từ từ bẻ cong cậu, anh ăn qua loa cho xong bữa, mượn ít tiền để đón xe, sau đó đứng dậy chào tạm biệt.

    Kì Nhạc bị Diệp Thủy Xuyên đẩy ra khỏi cửa, đành phải tiễn Cố Bách xuống dưới lầu: “Đi đường cẩn thận.”

    Cố Bách gật đầu, đi được hai bước đột nhiên quay trở lại: “Bây giờ cậu bị mất trí nhớ, có nhiều chuyện không nhớ rõ, tôi cho cậu một lời khuyên, nếu Diệp Thủy Xuyên và Trầm Thư đánh nhau, cậu đừng cố ngăn cản bọn họ, bọn họ đánh xong sẽ tự động làm hòa.”

    Kì Nhạc đoán “Trầm Thư” mà Cố Bách nhắc tới chính là “Tiểu Thư” trong miệng anh hai nhà mình, cũng chính là Ẻo Lả, cậu gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Lúc này Cố Bách mới yên tâm đi về.

    Kì Nhạc vừa quay lại đã bị Diệp Thủy Xuyên túm lấy tra hỏi một trận, đại khái là tối qua có hôn môi không, có an ủi (thẩm du) cho nhau không, có làm không, cậu bình tĩnh trả lời: “Anh hai, bọn em thật sự trong sạch!”

    Diệp Thủy Xuyên đau đớn dạy dỗ cậu một trận, Kì Nhạc im lặng lắng nghe một lúc, sau đó dứt khoát quay về phòng đóng cửa, mặc hắn nói gì cũng không mở, lúc này mới yên tĩnh trở lại. Cậu làm ổ ở trong nhà cả một ngày, đến trưa định đi cho mèo ăn, nhưng nhớ lại tình huống xấu hổ giữa mình và Cố Bách tối qua, sau đó cậu còn nằm mơ như thế, tạm thời không gặp mặt thì tốt hơn, về phần bức tranh kia. . . . . Nếu Cố Bách đã cất vào tủ, tức là trong khoảng thời gian ngắn sẽ không xem nó, sau này tìm cơ hội khác sửa nó cũng được.

    Kì Nhạc liếc mắt nhìn đồng hồ, cảm thấy hơi buồn chán, suy nghĩ một hồi rồi chợt nhớ đến chiếc xe kia, cậu đã tìm được việc làm, nếu không rơi vào đường cùng sẽ không bán nó, nhưng kiếp trước cậu không có thi bằng lái xe, chỉ miễn cưỡng biết một ít thao tác, thật sự không dám lái ra đường lớn, nhưng bây giờ đã có xe, không lái thì uổng quá. Cậu tự hỏi một lúc, sau đó cầm chìa khóa ra ngoài, dùng tốc độ không đến 10km/h lái xe vòng quanh khu cư xá.

    Diệp Thủy Xuyên đi xuống lầu, tìm cơ hội chặn cậu lại, mở cửa bước lên xe: “Chúng ta đi ăn cơm chiều đi, sau đó đến quán bar.”

    Kì Nhạc nháy mắt mấy cái: “Quẹo ở khúc kia phải không?”

    “Ra khỏi cư xá quẹo trái.”

    Kì Nhạc gật đầu, từ từ lái xe đi.

    “. . . . . .” Diệp Thủy Xuyên nói, “Tăng tốc đi, chạy kiểu này thì đi bộ còn nhanh hơn.”

    “. . . . . Em không dám.” Kì Nhạc chột dạ nói, “Đừng nhìn em như vậy, em bị mất trí nhớ, quên luôn cách lái xe rồi.”

    Diệp Thủy Xuyên hiểu rõ gật đầu, chỉ huy cậu lái đến tiệm cơm rồi dừng xe, sau khi ăn xong lại chỉ huy cậu lái đến quán bar, ai ngờ lần này người nào đó nói không dám lái nữa, vì thế hắn đành phải tự thân vận động.

    Hai người xuống xe đi vào trong, Kì Nhạc nhìn đồng hồ, lúc này đã gần sáu giờ rưỡi, sắp đến giờ mở cửa, cậu và người đánh đàn dương cầm đổi ca một tuần một lần, hôm qua là cuối tuần, vì thế tuần này đến phiên cậu làm. Ngoại trừ sàn nhảy, quán bar còn có một khoảng trống để các ban nhạc, người mẫu hay vũ công chuẩn bị, đàn dương cầm đặt ở một góc trong khoảng trống này, rất khó nhìn thấy, gần như không ai để ý tới cậu ngồi ở đó, vả lại thời điểm này chưa có nhiều khách, vì vậy ngày đầu tiên đi làm đặc biệt thuận lợi.

    Hơn tám giờ, âm nhạc bắt đầu trở nên sôi nổi, Kì Nhạc xuống quầy bar ngồi, Trầm Thư và Mặt Trẻ Con đã đến, khóe mắt của Mặt Trẻ Con không còn đỏ nữa, cậu ta nhéo nhéo gương mặt không chút thay đổi của mình để luyện tập, thỉnh thoảng lại nhìn ra cửa, sau đó lại tiếp tục luyện.

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng, mặc kệ bọn họ, ngồi ở đằng kia nhìn xung quanh, sau đó trông thấy Diệp Thủy Xuyên tươi cười đi ra, ánh sáng mờ ảo rọi lên mặt khiến hắn trông càng giống yêu tinh, cậu sờ sờ cằm: “Anh hai tôi đẹp trai như vậy mà không có người nào theo đuổi à? Hay là do tính cách của anh ấy?”

    “Sao lại không có người theo?” Trầm Thư nở nụ cười, “Có rất nhiều người theo nữa là khác, tính cách của hắn thì thế nào? Không phải tính cách của hắn rất tốt sao?”

    Tưng tửng chứ gì nữa. . . . . Kì Nhạc oán thầm trong lòng, ngẫm nghĩ: “À đúng rồi, tôi nhớ anh từng cướp người của anh ấy, vì thế anh ấy mới không có bạn trai, vậy người mà anh cướp được đang ở đâu? Hắn đâu rồi?”

    “Anh của mày có bạn trai rồi.” Trầm Thư liếc cậu một cái, “Cái vụ cướp người gì đó không phải là bạn trai, lần trước bọn tao đứng chung với nhau ngắm trai đẹp, có một người đi về phía bọn tao, Tiểu Xuyên nói người đó để ý hắn, còn tao thì nói người đó để ý tao, bọn tao đánh cược hai trăm đồng, kết quả tao thấy người đó muốn nói chuyện với anh của mày, tao mới ra tay ngăn cản trước rồi lôi người đó lên giường, thế là anh của mày giận.”

    Kì Nhạc tiêu hóa tin tức: “Đây là sự thật của vụ cướp người sao?” Cậu dừng lại một chút, sau đó kinh ngạc hỏi tiếp, “Anh nói anh ấy có bạn trai?! Sao tôi chưa nhìn thấy bao giờ? Là người như thế nào?”

    “Vài ngày trước đó đã đi công tác, chắc mấy ngày nữa sẽ quay lại, là một người rất đẹp trai, còn về phần tính cách thì. . . . .” Trầm Thư tìm từ để hình dung, “Rất khó nói, khi nào hắn về thì mày tự mà xem.”

    Kì Nhạc im lặng nhìn Trầm Thư, rất khó nói là ý gì? Không phải cũng tưng tửng chứ?

    Theo thời gian trôi qua, người trong quán bar càng lúc càng nhiều, Kì Nhạc không muốn chiếm chỗ ngồi nên đi vào phòng nghỉ. Trầm Thư nhìn cậu, sau đó lôi Mặt Trẻ Con đuổi theo: “Đi thôi, nhìn nãy giờ chẳng thấy ai coi được, vào trong đánh bài với mày vậy, mày còn nhớ cách đánh bài không?”

    “. . . . . . Nhớ.”

    Mặt Trẻ Con bị kéo đi, nhỏ giọng nói: “Anh hai, em muốn ở đây chờ Tiêu.”

    “Em vào trong tập luyện đi, lát nữa trở ra nhìn tiếp.”

    Mặt Trẻ Con thầm nghĩ cũng đúng, vì thế ngoan ngoãn đi theo. Mấy người bọn họ nhanh chóng đi vào phòng nghỉ, Trầm Thư chào hỏi vài cậu thanh niên bên trong: “Các cậu đang chờ tới lượt nhảy phải không? Qua đây đánh bài đi.”

    Những người kia liền tươi cười chạy tới: “Có cược gì không?”

    Kì Nhạc nghe thấy rất rõ ràng, hai mắt lập tức sáng lên, cậu ném ví tiền lên bàn, nói: “Cược tiền đi, ông đây muốn kiếm phí sinh hoạt!”

    Trầm Thư nghiêng đầu nhìn cậu: “. . . . . Mày chắc chứ?”

    Cố Bách cầm bịch thức ăn cho mèo, ngồi trên thảm mắt to trừng mắt nhỏ với con mèo, một lúc sau mèo cụp tai chịu không nổi, đầu hàng, dùng móng vuốt lay anh hai cái, kêu meo meo mấy tiếng. Cố Bách sờ sờ đầu nó, thản nhiên hỏi: “Mày nói xem hôm qua cậu ấy không tới cho mày ăn, hôm nay cũng không, có phải đã quên mất mày rồi không?”

    Mèo cụp tai lại lay anh hai cái, lúc trước người này sợ nó bị đói, không ngừng cho nó ăn, giống như trên thế giới chỉ còn lại nó và mình vậy, nhưng mấy ngày nay lại khôi phục bộ dáng cũ, thậm chí còn ác độc hơn so với trước kia, không cho nó ăn no!

    Cố Bách nhìn chằm chằm con mèo: “Mày nói xem tao có nên gọi điện thoại bảo cậu ấy đến cho mày ăn không?”

    Mèo cụp tai lay, Cố Bách sờ đầu nó, mèo cụp tai lay, Cố Bách lại sờ sờ, mèo cụp tai lay, Cố Bách lại sờ sờ. . . . Lặp lại vài lần như thế, mèo cụp tai tức giận đẩy bàn tay đang sờ mình ra, quay đầu nhảy vào trong ổ, kêu um sùm: “Meo meo meo —!”

    Chương 27

    Bạn trai

    Kì Nhạc đánh bài rất lành nghề, cậu móc bóp ra lục tới lục lui, thấy tiền mặt không nhiều lắm, để phòng ngừa trường hợp xui xẻo thiếu nợ người ta, cậu dặn dò mấy câu: “Không cho ghi nợ, thua hết tiền mặt thì cởi quần áo, cởi hết thì đi ra, những người còn lại tiếp tục chơi.”

    Những người kia đồng ý, bắt đầu xào bài.

    Hai tiếng sau, Kì Nhạc mặc quần lót tứ giác, im lặng nhìn mọi người: “Các anh không đi nhảy sao? Chơi… Chơi tiếp hả? Đừng đùa chứ… Chừa cho tôi cái quần được không?”

    Trầm Thư ngồi bên cạnh cậu, bình thường cởi quần áo đều cởi mấy thứ nho nhỏ trước, ví dụ như giày hoặc vớ, ngoại trừ áo thun lớn, đa số đều cởi từ trên xuống dưới, nhưng hắn lại dở chứng cởi từ dưới lên trên, vì vậy nửa người trên của hắn vẫn còn y nguyên, nhưng phía dưới đã không còn quần lót, chim trực tiếp lộ ra ngoài, hắn bắt chéo hai chân: “Sao lại không chơi, chờ tụi nó nhảy xong rồi chơi tiếp cũng được.”

    Kì Nhạc: “……”

    Kì Nhạc yên lặng nhìn hắn, mẹ nó anh bị điên hả, vào thời điểm này lẽ ra anh phải đứng về phía tôi chứ?!

    Những người kia cười gật đầu, xoay người đi ra ngoài, vừa định mở cửa thì Diệp Thủy Xuyên bước vào, cười nói: “Tiểu Viễn, anh….” Sau khi nhìn thấy tình cảnh nơi này, Diệp Thủy Xuyên lập tức nổi giận: “Mẹ nó, sao em bị lột sạch rồi?” Hắn nhìn về phía Trầm Thư, “Tiểu Viễn mất trí nhớ, có phải mày liên kết với tụi nó ăn hiếp em tao không?”

    “Thèm vào,” Trầm Thư chỉ chim của mình, “Mày mù hả? Mày nhìn đi, tao cũng thảm vậy.”

    Diệp Thủy Xuyên mặc kệ: “Đó là do mày xui!”

    “Ê, đừng có nguyền rủa tao, lát nữa tao còn phải chơi tiếp.”

    Diệp Thủy Xuyên trề môi: “Nói thật là mày rất xui, chơi tiếp cũng thua thôi, cuối cùng áo thun cũng không còn.”

    “Mẹ kiếp, ngậm cái miệng quạ đen của mày lại!” Trầm Thư nổi giận, bất chợt đứng dậy, xắn tay áo muốn đánh lộn.

    Kì Nhạc lập tức trốn vào trong góc, Cố Bách đã dặn không được xen vào khi hai người này đánh nhau, cậu nhìn sang hai bên, phát hiện những người kia cũng đã trốn đi thật xa, chỉ có Mặt Trẻ Con không sợ chết nhào tới, nghẹn ngào nói: “Anh hai, anh Tiểu Xuyên, hai anh đừng đánh mà…”

    Hai người kia đánh nhau rất dữ dội, chỉ trong chốc lát đã hất tung Mặt Trẻ Con sang một bên, cậu ta vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục bò về, nghĩa vô phản cố xông lên, nức nở nói: “Bình tĩnh, đừng đánh mà….”

    *nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không chùn bước.

    Trầm Thư liếc mắt một cái, vừa đánh vừa dạy dỗ: “Anh dạy em cái gì em quên rồi à? Phải có khí thế!”

    Mặt Trẻ Con bị hất tung lần nữa, nghẹn ngào bò về, hai mắt đỏ bừng: “Mẹ… Mẹ kiếp, hai người dừng lại cho ông, nếu còn đánh nữa, ông sẽ… Ông sẽ… Quất chết hai người… A…”

    Diệp Thủy Xuyên đẩy cậu ta ra, thừa dịp hai người kia nói chuyện vô ích, hắn dùng sức lật người Trầm Thư lại, cưỡi lên người đối phương, thuận tay chộp lấy cái ly trên bàn. Trầm Thư không hề tỏ ra sợ hãi, phách lối ngửa đầu lên: “Có ngon thì mày tạt đi, tao không sợ đâu!”

    Diệp Thủy Xuyên hơi ngẩn ra, tạt hết nước vào mặt Trầm Thư, sau đó rút vài tờ khăn giấy ra lau khô cho hắn, nắm cằm hắn xem xét: “Không sợ bị tạt hả, có phải mày lại xức mỹ phẩm mới gì không? Da mặt mịn quá.”

    Trầm Thư cười đắc ý: “Mày đoán đi.”

    Diệp Thủy Xuyên tiếp tục quan sát: “Rốt cuộc là cái gì?”

    “Tao không có xức cái gì hết, chỉ đắp mặt nạ thôi, hiệu quả tương đối tốt,” Trầm Thư đứng dậy sờ sờ túi, “Có muốn không, mới mua, cho mày mấy miếng.”

    Diệp Thủy Xuyên nhanh chóng bước tới, “Muốn, có hợp với da tao không? Hiệu gì thế?”

    Kì Nhạc há miệng rồi lại há miệng, má ơi, vậy là… Vậy là huề rồi sao? Giỡn chơi hả! Cậu nhìn hai người kia vui vẻ thảo luận chuyện mặt nạ, dời tầm mắt nhìn sang Mặt Trẻ Con bị hất lên sô pha vẫn chưa đứng dậy nổi, cậu đứng dậy đi mặc quần, sau đó bước qua hỏi thăm: “Cậu có sao không?”

    Mặt Trẻ Con nằm trên ghế, hốc mắt đỏ bừng, nhớ tới lời dạy của anh hai, cậu cố bày ra vẻ mặt thản nhiên: “Ông… Ông vẫn còn đi được…”

    Kì Nhạc: “……”

    Kì Nhạc thầm nghĩ cậu nhóc này cũng là người quái dị, mẹ nó người xung quanh đều không bình thường, sau này mình phải sống sao đây!

    Diệp Thủy Xuyên sung sướng tham khảo vấn đề bảo quản, cầm mấy miếng mặt nạ quay đầu nhìn Kì Nhạc: “Tiểu Viễn, mặc quần áo vào, chúng ta về thôi.”

    Kì Nhạc hoàn hồn, kinh ngạc hỏi: “Sao hôm nay về sớm vậy?”

    Diệp Thủy Xuyên đưa áo thun cho cậu: “Hôm nay có một DJ mới tới, lúc đầu anh dẫn hắn đi xung quanh giúp hắn làm quen với hoàn cảnh, phần sau giao cho hắn, anh có thể tan tầm trước.”

    Kì Nhạc đi theo sau, tò mò hỏi: “Mới tới? Vậy còn anh thì sao?”

    “Anh còn phải đi học, anh chỉ làm bán thời gian thôi,” Diệp Thủy Xuyên giải thích, “Lúc trước còn một DJ nữa nhưng hắn xin nghỉ rồi, đây là người mới thuê.”

    Kì Nhạc gật đầu, dừng một chút rồi hỏi: “Anh học năm mấy?”

    “Anh cũng giống Tiểu Thư, lớn hơn em một khóa.”

    Kì Nhạc ừ một tiếng, mở cửa lên xe, thầm nghĩ bất kể thế nào anh hai nhà mình thỉnh thoảng vẫn còn bình thường, vậy là may lắm rồi. Hai người trở về nhà trọ thay phiên nhau tắm, sau đó vào phòng ngủ. Tối qua Kì Nhạc không có nghỉ ngơi đủ, lúc này nằm trên giường lớn, cậu cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Cậu sung sướng nhắm mắt lại, chuẩn bị chìm vào mộng đẹp, ai ngờ lúc nửa mê nửa tỉnh lại nghe bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, cậu lập tức ngồi bật dậy, phản ứng đầu tiên chính là mẹ nó, chẳng lẽ tên ngốc Dịch Hàng lại trốn tới đây?!

    Kì Nhạc vội vàng xuống giường, tựa vào cửa phòng nhìn ra phòng khách, Diệp Thủy Xuyên ngáp ngắn ngáp dài đi ra ngoài, không kiên nhẫn hỏi: “Ai đó?”

    Bên ngoài vang lên một trận tiếng cười: “Bảo bối, em đoán đi?”

    Kì Nhạc nhất thời ngẩn ra, Diệp Thủy Xuyên vội vàng xông tới mở cửa, kéo người bên ngoài vào trong: “Uyên, anh đi công tác về rồi sao?”

    Người nọ mở đèn, ôm Diệp Thủy Xuyên vào lòng: “Vừa cất hành lý xong liền tới tìm em, vui không?”

    “Vui!”

    Kì Nhạc nghe rất rõ ràng, biết ngay đây là bạn trai của anh mình, hai mắt cậu lập tức sáng lên, nhưng cậu còn chưa kịp nhìn kĩ, người nọ đã xoay người đặt Diệp Thủy Xuyên lên cửa ôm hôn kịch liệt, còn lột cả áo ngủ của Diệp Thủy Xuyên, sau đó sờ chim của hắn. Diệp Thủy Xuyên mơ mơ màng màng rên rỉ một tiếng, vừa hôn vừa cởi quần áo của người nọ, chỉ trong chớp mắt hai người đã nhào lên sô pha.

    Mẹ nó, lại được xem trực tiếp! Kì Nhạc ngơ ngẩn, cảm thấy mình nên tránh đi, cậu đang định đóng cửa, chợt nghe Diệp Thủy Xuyên khàn khàn mở miệng: “Đừng, có người.”

    “Có người?” Người nọ ngẩn ra, “Không phải em nói người thuê nhà chung đã đi rồi sao?”

    “Phải, nhưng Tiểu Viễn đã trở lại.”

    Người nọ kinh ngạc quay đầu lại, lập tức chạm trúng ánh mắt của người nào đó, cười hỏi: “Nghe nói em bị mất trí nhớ, em còn nhớ anh không?”

    Kì Nhạc lắc đầu, đánh giá vài lần, người này thật sự rất đẹp trai, về phần tính tình thì chưa nhìn ra.

    “Không sao, từ từ sẽ nhớ lại thôi,” Người nọ an ủi một câu, sau đó nhìn Diệp Thủy Xuyên, “Chúng ta vào phòng?”

    Cái quần lót cuối cùng cũng bị cởi, Diệp Thủy Xuyên co rúc trong lòng ngực của hắn: “Nhưng em muốn làm trên sô pha….”

    Người nọ hôn Diệp Thủy Xuyên một cái, quay đầu lại: “Em nghe rồi đấy.”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng, đóng cửa vào phòng, thầm nghĩ anh tưởng tôi thèm nhìn hai người lắm chắc. Cậu chậm rãi bò về giường, vừa định tiếp tục ngủ, cửa phòng đột nhiên bị đẩy mạnh, ngay sau đó đèn cũng sáng lên, chỉ thấy người nọ mặc quần lót xông tới, hình dáng của vật dưới quần lót trông cực kì rõ ràng, Kì Nhạc lập tức lui vào trong góc: “Anh muốn làm gì?!”

    “Bà xã anh nói dầu bôi trơn ở trong phòng này.”

    “…..” Kì Nhạc nói, “Ở trong ngăn kéo kia.”

    Người nọ lập tức bước tới mở ngăn kéo, cầm dầu bôi trơn và bao cao su xoay người chạy như bay: “Anh không đợi được nữa, em tự đóng cửa đi.”

    Kì Nhạc im lặng vài giây, sau đó nhận mệnh xuống giường tắt đèn đóng cửa, lúc cửa phòng sắp đóng lại, cậu thấy rõ người nọ đang vùi đầu vào hai chân anh hai nhà mình.

    Kì Nhạc: “=口= !!!”

    Hình ảnh này quá kích thích, cả người cậu cứng đờ, hoàn toàn không biết nên phản ứng như thế nào, đến khi người nọ gác hai chân Diệp Thủy Xuyên lên vai, cúi người thúc một cái, Diệp Thủy Xuyên “a” một tiếng thì cậu mới tỉnh lại. Cậu vội vàng đóng cửa, hoảng hốt bò lên giường, thầm nghĩ nếu cứ như vậy, mình nhất định sẽ mơ thấy giấc mơ kia! Cậu nhắm mắt chuẩn bị ngủ, nhưng trong phòng ngủ rất yên tĩnh, vì thế âm thanh ngoài phòng khách và tiếng cót két của sô pha nghe cực kì rõ ràng.

    “Bảo bối, thích không?”

    “A…. A…. Thích… Nữa đi….”

    Kì Nhạc: “……”

    Thích cả nhà hai người! Cậu bực bội trùm chăm kín đầu, không ngừng đếm cừu thôi miên, nhưng đếm nửa ngày vẫn vô dụng, âm thanh bên ngoài giống như sẽ không bao giờ ngừng. Cậu lăn qua lăn lại một hồi, cuối cùng chịu không nổi, nhảy xuống giường mở cửa: “Này…”

    Giờ phút này Diệp Thủy Xuyên đang giang rộng hai chân, ngồi trên thân người nọ, tranh thủ lúc cậu nói chuyện, người nọ kéo âu phục qua che lại bộ vị quan trọng, sau đó hai người đồng loạt quay lại nhìn cậu. Kì Nhạc yếu ớt hỏi: “……. Hai người có thể về phòng không? Tôi muốn đi ngủ.”

    Người nọ hôn lên cổ Diệp Thủy Xuyên một cái: “Ý em thế nào, bảo bối?”

    Diệp Thủy Xuyên ôm cổ hắn: “Được….”

    “Nghe lời em.” Người nọ cười, quấn âu phục ngang hông Diệp Thủy Xuyên, ôm hắn đứng dậy, Diệp Thủy Xuyên hoảng sợ kêu một tiếng, ngẩng đầu rướn cổ lên: “Sâu quá…. Không được….”

    “Không được cũng phải được.” Người nọ cười khẽ, dùng tư thế này đi về phòng ngủ, khiến cho Diệp Thủy Xuyên sợ hãi kêu không ngừng.

    Kì Nhạc cứng ngắc nhìn bọn họ vào phòng, thầm nghĩ mình nhất định sẽ mơ thấy giấc mơ kia, ôm eo bạo cúc thật quá kinh khủng, nghĩ như vậy, cậu đột nhiên cảm thấy giấc mơ kia cũng không đến nỗi nào, vì thế ngoan ngoãn quay về phòng ngủ. Nhưng cậu đã tính sai, phòng của Diệp Thủy Xuyên ngay sát bên phòng cậu, tiếng động vẫn ồn ào như cũ, có lẽ do trở lại phòng ngủ, hai người kia chơi còn high hơn bên ngoài.

    “Thích không?”

    “A…. Thích…. Tuyệt quá….”

    Kì Nhạc: “……..”

    Kì Nhạc im lặng suy nghĩ có nên vào toilet xé giấy nhét vào tai hay không, nhưng nhét như vậy rất khó chịu, cậu dùng gối nằm che đầu lại, không tin bọn họ sẽ không làm xong. Cậu tiếp tục lăn lộn, dần dần cảm thấy mơ hồ, nhưng lần nào sắp ngủ cũng bị một tiếng hét sợ hãi đánh thức. Sau vài lần như vậy, rốt cuộc Kì Nhạc cũng nổi giận, cậu mở cửa đi qua đi lại trong phòng khách hai vòng, thấy tiếng rên rỉ bên trong vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, cậu nhào qua cào cửa: “Hai người đủ chưa, tôi buồn ngủ, buồn ngủ a a a!”

    Âm thanh bên trong dừng lại một lát, tiếp theo cửa phòng mở ra, Diệp Thủy Xuyên chìa một cánh tay ra, cầm một bộ tai nghe, thở dốc nói: “Tiểu biệt thắng… A… Tân hôn ấy mà, nghe… Nghe là ngủ ngay.”
    *tiểu biệt thắng tân hôn: chút xa cách còn hơn cả đêm tân hôn, kiểu như vợ chồng không gặp ít ngày, khi gặp lại tình cảm càng mặn nồng hơn.

    Kì Nhạc im lặng nhận lấy, nhẹ nhõm trở về phòng, chuẩn bị nghe khúc nhạc ru ngủ, ai ngờ vừa bật lên, tiếng nhạc cụ đinh tai nhức ói lập tức xông vào tai, lại còn là nhạc cải lương do người nào đó hát, nhịp trống kia giống như có thể xuyên thủng màng nhĩ: Đinh! Đinh! Đinh! Chú hai của nó chú ba của nó đều là chú của nó —— ! [1]

    Cậu bị dọa hết hồn, vội vàng đổi bài khác, chỉ nghe một giọng nam não nề: Mau dùng côn nhị khúc, hự hự hự! Mau dùng côn nhị khúc, hự hự hự! [2]

    “Mẹ nó!” Cậu đứng bật dậy, đập tai nghe một cái, đi qua đi lại trong phòng khách thêm hai vòng nữa, sau đó đột nhiên nhào vào nhà bếp chụp một con dao, một cước đá văng cửa phòng của hai người kia, vẻ mặt cực kì hung dữ: “Ông đây phải thiến hai người!”

    Diệp Thủy Xuyên bị tình huống bất ngờ này dọa giật mình, thở dốc một tiếng, cả người run lên, trong mắt dâng đầy nước, người nọ cũng run lên, thở hồng hộc, ôm chặt Diệp Thủy Xuyên vào lòng, hai người nghỉ ngơi mấy giây rồi cùng nhau quay đầu lại: “…. Gì vậy?”

    Kì Nhạc cầm dao đứng trước mặt vợ chồng son người ta, nhìn chất lỏng màu trắng vừa xuất hiện trên giường, lập tức hiểu ra: “Bắn… Bắn rồi?”

    Hai người gật đầu.

    “….” Kì Nhạc chần chừ, “Cả hai đều bắn?”

    Hai người gật đầu lần nữa.

    “…. Tốt lắm, ngoan ngoãn ngủ cho ông, nếu không ông sẽ chém hai người.” Kì Nhạc ra lệnh, sau đó quay đầu bỏ đi. Người nọ nhìn Diệp Thủy Xuyên: “Nó là Tiểu Viễn thật sao?”

    Diệp Thủy Xuyên lười biếng vùi đầu vào ngực hắn: “Ừ…. Mất trí nhớ, thay đổi nhiều lắm.”

    Người nọ nhìn bộ dáng của Diệp Thủy Xuyên: “Bảo bối…..”

    Vì thế Kì Nhạc vừa mới hài lòng trở về phòng ngủ đã nghe tiếng động bên cách vách: “Thêm lần nữa đi, ngoan, được không?” Người nào đó thở dốc: “Ừ…. A… Nhẹ một chút….”

    Kì Nhạc: “…….”

    Kì Nhạc liêu xiêu đứng trong phòng ngủ, đang chuẩn bị ra ngoài chém hai người kia, chỉ nghe tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên. Cậu nhìn tên hiển thị trên màn hình, cảm thấy vô cùng tủi thân, mẹ nó hồi xưa ở chung với cậu ấy, cậu ấy chưa bao giờ để mình mất ngủ! Cậu run run ấn nút trả lời: “Alô….”

    Cố Bách nhìn con mèo ỉu xìu nằm trong ổ, rốt cuộc cũng cho nó ăn, lúc này đã qua rạng sáng, anh cảm thấy bây giờ gọi điện thoại sẽ chứng minh mình coi trọng con mèo này, anh thấp giọng nói: “Xin lỗi, trễ như vậy còn quấy rầy cậu, ngày mai cậu có rảnh không? Hôm nay mèo của Tiểu Nhạc ăn không nhiều lắm, nó ỉu xìu rồi, tôi muốn nhờ cậu cho nó ăn.”

    Kì Nhạc chỉ muốn bật khóc tại chỗ: “Anh có rảnh không? Tới đón tôi đi, mèo là loài động vật đáng yêu nhất trên đời, tôi sẽ đến cho nó ăn ngay lập tức!”

    ___________

    Chương 28

    Ác mộng

    Cố Bách định hẹn ngày mai, nghe cậu nói thế thì rất vui vẻ, anh lập tức cầm tô thức ăn cho mèo lên, mèo cụp tai đang ăn ngon lành thì bị đoạt mất thức ăn, nó duỗi móng vuốt ra khều khều hai cái, nhưng làm thế nào cũng không với tới được, nó tức giận chui vào trong ổ, kêu inh ỏi: “Meo meo meo meo –!”

    “. . . . .” Kì Nhạc im lặng một lát, “Nó đang kêu phải không? Không phải nó đang ỉu xìu sao?”

    Cố Bách vô cùng bình tĩnh, hoang mang nói: “Tôi cũng không rõ lắm, tôi đang mở loa ngoài, có phải nó nghe được tiếng của cậu nên mới kêu không?”

    Kì Nhạc cảm động: “Chắc là vậy rồi, bây giờ anh có rảnh không?”

    “Có, tôi sẽ tới ngay.” Cố Bách dừng lại một chút, “Tiếng động ở chỗ cậu là tiếng gì thế?”

    “Một lời khó nói hết.” Kì Nhạc nói, “Quyết định vậy đi, tôi chờ anh, nhớ lái xe cẩn thận.”

    “Ừ.” Cố Bách cúp điện thoại, tâm tình vô cùng tốt, sau đó đổ thức ăn cho mèo vào trong bao, thả cái tô nhỏ trên tay xuống. Thấy cái tô nhỏ của mình quay lại, mèo cụp tai vui vẻ chạy tới gần, nhưng khi đến gần lại không thấy thức ăn đâu, nó tức giận phóng về ổ: “Meo meo meo –!”

    Cố Bách sờ đầu nó: “Sẽ được ăn ngay, đừng gấp.”

    Mèo cụp tay tức giận gạt tay Cố Bách ra, tiếp tục kêu inh ỏi: “Meo meo meo meo –!”

    Cố Bách vui vẻ cầm chìa khóa đi ra ngoài, lúc anh đến khu cư xá, Kì Nhạc đã đứng chờ sẵn dưới lầu. Cố Bách nhìn cậu lên xe, quan sát cậu một lúc, ngạc nhiên hỏi: “Sao lại thế này?”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng, rầu rĩ nói: “Đừng nói nữa, đi thôi.”

    Cố Bách nhìn cậu lần nữa, nhưng không hỏi gì thêm, nhanh chóng chở cậu về nhà mình. Hai người ngồi trên thảm, tựa lưng vào giường lớn, cúi đầu nhìn mèo cụp tai, Cố Bách khen: “May là có cậu, thấy cậu nó mới chịu ăn.”

    Kì Nhạc ừ một tiếng, sờ sờ con trai của mình.

    Cố Bách không biết nên nói gì, nhưng chỉ cần có cậu ở bên cạnh, cho dù cả hai đều im lặng cũng không sao, anh hưởng thụ khoảng thời gian hiếm có này, sau đó nhìn đồng hồ: “Muộn lắm rồi, tối nay cậu ở lại đây đi.”

    Kì Nhạc gật đầu: “Tôi ngủ ở sô pha.”

    Cố Bách kinh ngạc, sao cậu lại muốn ngủ ở sô pha, anh nghĩ nghĩ: “Không cần đâu, cậu đã giúp tôi rất nhiều, cậu ngủ trong phòng đi, để tôi ngủ sô pha.”

    Kì Nhạc im lặng một lát: “Sao anh không ngủ trong phòng còn lại?”

    Cố Bách thở dài: “Đó là phòng của Tiểu Nhạc, tôi không ngủ được. . . . . .”

    Kì Nhạc không hỏi nữa, đứng dậy đi ngủ, chỉ trong chốc lát đã chìm vào mộng đẹp. Trong mơ, cậu thấy mình cầm con dao bếp đuổi giết hai người kia, đuổi mãi đuổi mãi. . . . . Nhưng một lúc sau, hình ảnh trong mơ đột nhiên thay đổi, đổi thành cậu và Cố Bách cùng nhau lăn trên giường, từ cửa đến sô pha rồi vào đến phòng ngủ, người nào đó không ngừng hỏi cậu thích hay khó chịu.

    Cố Bách ngồi trong phòng khách đợi một lúc, cảm thấy có thể cậu đã ngủ rồi mới bước vào phòng ôm cậu ngủ, dự định sáng sớm mai lại chạy ra ngoài, dù sao cậu cũng không biết. Anh bò lên giường, cẩn thận ôm cậu vào trong ngực, vui vẻ hôn lên má cậu, sau đó chợt nghe cậu khổ sở thì thào: “Thích lắm. . . . . .”

    Cố Bách: “. . . . . . .”

    Lúc Kì Nhạc tỉnh dậy thì trời đã sáng, cậu ngơ ngác ngồi trên giường, một lúc lâu sau mới nằm xuống trở lại, dụi đầu vào trong gối: “Trời đất ơi, cho tôi con đường sống đi, cái này quá kích thích rồi. . . . . .”

    Nghe tiếng động trong phòng, Cố Bách mở cửa: “Dậy rồi à? Cậu sao thế?”

    Kì Nhạc quay đầu nhìn gương mặt của Cố Bách, trong mơ người này luôn bắt cậu nói thích, nói xong vẫn không buông tha cho cậu, sắc mặt của cậu cứng ngắc: “Không có gì.”

    Cố Bách nhìn cậu: “Cơm chín rồi.”

    Kì Nhạc gật đầu, uể oải xuống giường đi rửa mặt, sau đó im lặng ngồi trước bàn ăn cơm, Cố Bách nhìn cậu vài lần, nhịn không được hỏi: “Rốt cuộc cậu bị gì vậy?”

    “. . . . . Gặp ác mộng.”

    Cố Bách nhớ tới âm thanh nghe được tối hôm qua, khẽ nhíu mày: “Ác mộng gì?”

    “Không nhớ hết.” Kì Nhạc giật giật khóe miệng, nhưng có thể nhớ đại khái giấc mơ kia nói về cái gì, mẹ nó, mình nhất định phải giết hai người kia!

    “Có thể nhớ được bao nhiêu?”

    “Không biết.”

    Cố Bách hỏi không được nên không ép cậu trả lời nữa, Kì Nhạc ăn xong liền đi cho mèo ăn, sau đó đứng dậy chào tạm biệt. Cố Bách định đưa cậu về, nhưng cậu lại từ chối, anh nhìn cậu rời đi, ngẫm nghĩ một lát rồi gọi điện thoại cho Diệp Thủy Xuyên, đầu bên kia rất lâu mới bắt máy, giọng nói của Diệp Thủy Xuyên có chút mơ màng: “A lô. . . . Có gì không?”

    “Rốt cuộc tối qua Tiểu Viễn đã gặp chuyện gì?”

    “Nó hả?” Diệp Thủy Xuyên mơ hồ đáp, “Nó không sao, nó nói muốn đi ngủ, bảo bọn tôi yên tĩnh một chút, bây giờ chắc nó đang ngủ. . . . .”

    Cố Bách không nói gì, thì ra Diệp Thủy Xuyên không biết Tiểu Nhạc ngủ ở nhà mình, anh hỏi tình hình đại khái một chút, sau đó cúp điện thoại, thầm nghĩ ngay cả AV (adult video) Tiểu Nhạc còn chưa xem, chắc hẳn tối qua đã bị sốc lắm đây, cho nên nhất thời không chấp nhận được. Nếu để mọi chuyện tiếp tục như vậy, lỡ cậu ấy bị dọa chạy mất thì phải làm thế nào? Nhưng nếu để cậu ấy thích ứng nhiều một chút, có phải cậu ấy sẽ dần dần. . . . . Bị bẻ cong hay không?

    Kì Nhạc chậm rãi quay về nhà, hình như anh hai của cậu bị giày vò rất thảm, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh dậy, người kia thì đã tỉnh, đang mặc áo ngủ ngồi trên sô pha đọc báo, thấy cậu bước vào liền cười chào hỏi: “Về rồi sao, sáng sớm em đi đâu đó, ăn gì chưa?”

    Tôi đã đi từ tối hôm qua rồi cảm ơn. . . . . . Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Ăn rồi.”

    Người nọ ừ một tiếng, sau đó ngoắc ngoắc tay với cậu, cười hiền lành: “Lại đây ngồi đi.”

    Kì Nhạc thầm nghĩ, người ta là vợ chồng son lâu ngày không gặp, thân thiết hơi quá trớn một chút cũng là chuyện bình thường, cậu bước qua ngồi xuống bên cạnh người nọ, quan sát một chút, người nọ chưa tới ba mươi, bộ dáng rất tốt, đôi mắt trầm ổn, hình như cũng thuộc hàng ưu tú, nhưng khuôn mặt của Lục Viêm Bân chẳng có biểu tình gì, làm cho người ta không thể đoán được hắn đang nghĩ gì, còn người này trông rất ôn hòa, thoạt nhìn. . . . . Rất bình thường.

    Người nọ hỏi: “Không nhớ anh là ai thật sao?”

    Kì Nhạc lắc đầu: “Anh tên gì?”

    “Anh họ Chung, tên Chung Duệ Uyên, là chồng của anh hai em.”

    Kì Nhạc nghe xưng hô kia, vẻ mặt hắc tuyến: “Tôi sẽ nhớ kĩ.”

    Chung Duệ Uyên mỉm cười nhìn cậu: “Em còn nhớ Ninh Tiêu không? À, đúng rồi, nghe anh hai em nói gần đây em rất thân với Cố Bách, nhưng cậu ta có người trong lòng rồi mà, sao đột nhiên lại thân thiết với em? Quan hệ bây giờ của hai đứa là gì? Em định tiến thêm một bước với cậu ta hả?”

    Kì Nhạc im lặng, rút ra được một kết luận có vẻ không bình thường nhất, hỏi thử: “. . . . . Anh thích tám lắm à?”

    Chung Duệ Uyên lắc đầu: “Không, anh chỉ hỏi cho biết vậy thôi.”

    Xem ra đoán nhầm rồi. . . . . Kì Nhạc trả lời qua loa vài câu, sau đó tiếp tục quan sát hắn, thẳng đến khi Diệp Thủy Xuyên rời giường, cậu vẫn chưa nhìn ra vị “chồng anh hai” này có chỗ nào không bình thường, nhưng cậu cảm thấy không nên kết luận sớm như vậy, vì thế tiếp tục ở bên cạnh quan sát.

    Diệp Thủy Xuyên ngáp ngắn ngáp dài, bay vào phòng tắm rửa mặt, sau đó ôm chồng mình hôn đắm đuối, Chung Duệ Uyên ôm hắn nói: “Điểm tâm nóng ở trong nồi, để anh bưng ra cho em.”

    “Ừ.”

    Kì Nhạc im lặng nhìn hai người kia ăn bữa sáng ấm áp, sau khi ăn xong, người nọ tiếp tục hôn anh hai nhà mình rồi thay quần áo chuẩn bị đi làm. Cậu và Diệp Thủy Xuyên đưa người nọ xuống lầu, người nọ mở cửa xe, lấy ra quà mua ở nơi công tác cho bọn họ, trên đó đã viết sẵn tên của từng người, có cả Trầm Thư và Mặt Trẻ Con, người nọ cười nhờ bọn họ chuyển giùm, sau đó mới lái xe đến công ty.

    Kì Nhạc đứng tại chỗ nhìn người nọ rời đi, lại nhìn đống quà kia, thầm nghĩ lẽ nào vấn đề nằm ở chỗ này? Cậu vội vàng mở quà của mình ra, phát hiện đó là món quà rất bình thường, một chiếc ví tiền và vật kỉ niệm của nơi đó, ngoài ra trong túi nilon còn có đặc sản địa phương. Cậu ngây người một lát, trong đầu chợt hiện lên một ý nghĩ, rõ ràng chồng của anh hai là người hoàn toàn bình thường! Vậy cái câu “rất khó nói” kia của Trầm Thư là sao? Cậu suy nghĩ một lát, cảm thấy có thể do Trầm Thư không bình thường nên mới không hiểu được sự bình thường của chồng anh hai mình.

    Kì Nhạc cảm động đến phát khóc, cuối cùng xung quanh mình cũng có một người bình thường rồi! Cậu kích động nhìn Diệp Thủy Xuyên: “Anh hai, quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời của anh chính là ở chung với anh ấy, anh sẽ không thay đổi chứ?”

    Vẻ mặt Diệp Thủy Xuyên đầy ngọt ngào, vừa mở quà vừa nói: “Tạm thời không định đổi.”

    “Vậy đừng đổi, cứ chọn anh ấy đi.” Kì Nhạc dừng lại một chút, sau đó tò mò hỏi, “Hai người quen biết nhau thế nào?”

    “Lúc anh bị bỏ thuốc, chạy ra ngoài đụng phải anh ấy.” Diệp Thủy Xuyên cười cười, “Sau đó anh mới biết được việc này.”

    Kì Nhạc cảm thấy thật khó tin, thầm nghĩ đây là duyên phận sao? Vậy cậu và Cố Bách bây giờ được tính là gì? Cậu thở dài trong lòng, nhớ tới việc mình phải thử một chút, nhưng khi nhớ đến giấc mơ kia, cậu nhịn không được run rẩy.

    Diệp Thủy Xuyên khó hiểu nhìn cậu: “. . . . . Tiểu Viễn?”

    Kì Nhạc hoàn hồn: “Không, không có gì.” Thôi đến đâu hay đến đó vậy, nếu thật sự không còn cách nào khác. Cậu ở lại nhà trọ trò chuyện với Diệp Thủy Xuyên, xế chiều lại đi làm, thuận tiện cầm theo quà, Trầm Thư kinh ngạc hỏi: “Hắn về rồi à?”

    Diệp Thủy Xuyên gật đầu: “Vừa về tối qua.”

    Trầm Thư tỏ vẻ đã hiểu, ngồi ở quầy bar mở quà, Kì Nhạc đắn đo một lúc mới lại gần nhỏ giọng nói: “Tôi cảm thấy anh ấy là người rất tốt.”

    “Tốt thật mà.”

    Kì Nhạc nhắc nhở: “Nhưng hôm qua anh bảo là ‘rất khó nói’. . . . .”

    “Ồ, vậy sao.”

    Kì Nhạc kinh ngạc hỏi lại: “Vậy là ý gì?”

    Trầm Thư vui vẻ nhìn quà của mình, thuận miệng đáp: “Thì là rất tốt đó.”

    “. . . . . .” Kì Nhạc chợt nhớ đến một câu nói: Ai thật lòng người đó sẽ thua.

    Mặt Trẻ Con vẫn đang nhìn gương luyện tập như thường lệ, thỉnh thoảng lại nhìn ra cửa, trên mặt không có biểu tình gì. Kì Nhạc nhìn tên yêu nghiệt rồi nhìn Mặt Trẻ Con, im lặng ngồi một bên tự an ủi mình, không sao, chờ đến khi mình kiếm đủ tiền sinh hoạt, mình sẽ đổi công việc khác thích hợp hơn, tránh xa hai người này.

    Tiếng chuông di động thanh thúy vang lên, cậu lấy điện thoại ra xem, phát hiện đó là Cố Bách thì ngạc nhiên hỏi: “Cho mèo ăn hả?”

    “Không, tôi muốn thương lượng với cậu một chút.” Cố Bách thản nhiên nói, anh đã nghĩ kĩ rồi, anh không muốn Tiểu Nhạc bị đám người kia dọa chạy, nhưng lại muốn cậu có cơ hội thích ứng, vì vậy biện pháp tốt nhất chính là có thể nhìn thấy cậu mọi lúc, dựa theo quan sát mà thay đổi kế hoạch cho phù hợp, nhưng hiện giờ không có lí do nào vẹn cả đôi đường, trừ phi đưa con mèo này sang chỗ cậu, làm vậy là có thể tùy thời đến tìm cậu với lí do thăm mèo rồi.

    Kì Nhạc kinh ngạc hỏi: “Chuyện gì?”

    Cố Bách sờ sờ con mèo, theo sự quan sát tối qua, anh biết nếu không được ăn nó sẽ trở nên hung dữ, cho nên hôm nay anh cho nó ăn nhiều một chút, còn mèo cụp tai vì phòng ngừa trường hợp cơm chiều ăn được một nửa lại bị cướp đi, vừa rồi nó liều mạng ăn, hậu quả là ăn quá no, bây giờ đang lười biếng nằm ở trong ổ của mình để lấy lại sức, ngoan cực kì. Cố Bách hài lòng sờ sờ nó: “Hôm nay con mèo lại ỉu xìu rồi, hình như nó rất thích ở bên cạnh cậu, tôi muốn nhờ cậu nuôi nó một thời gian, chờ tình hình khá hơn tôi sẽ đón nó về, được không?”

    Kì Nhạc không thèm suy nghĩ, lập tức sảng khoái đồng ý: “Được.”

    Cố Bách nhếch miệng cười, giọng nói vẫn nhàn nhạt như cũ: “Cảm ơn cậu, tôi đã thu dọn đồ đạc cho nó rồi, bây giờ tôi sẽ đưa nó qua chỗ cậu ngay.”

    “Bây giờ không được.” Kì Nhạc nói, “Sau tám giờ đi, bây giờ tôi phải đi làm.”

    “. . . . . Đi làm?” Cố Bách nhíu mày, mấy năm nay anh chăm sóc Tiểu Nhạc rất chu đáo, thậm chí chén dĩa cũng không cho cậu rửa, bây giờ cậu phải đi làm? Anh im lặng một lát, “Cậu làm việc ở đâu?”

    “Quán bar.”

    Cố Bách chợt nhớ tới nghề nghiệp trước đây của Trịnh Tiểu Viễn, lông mày càng nhíu chặt hơn: “. . . . . Làm việc gì?” Anh nhớ Tiểu Nhạc không biết hát, chẳng lẽ thay đổi cơ thể nên hát được rồi?

    “Đàn dương cầm.” Kì Nhạc kiên nhẫn giải thích, “Làm từ sáu giờ rưỡi đến tám giờ, trước kia tôi ca hát. . . . Ủa, anh không biết sao?”

    “Tôi nhớ cậu rất có tiền.” Cố Bách trả lời đơn giản, “Bây giờ cậu đi làm để giết thời gian à?”

    “Đó là chuyện của quá khứ.” Kì Nhạc rầu rĩ nói, “Nghe nói sau khi come out, tôi đã cãi nhau với người nhà một trận rồi bỏ đi, bây giờ tôi chỉ còn một thân một mình, dĩ nhiên phải đi làm kiếm tiền sinh hoạt rồi.”

    Cố Bách rất muốn nói “cậu nuôi mèo cho tôi đi, tôi trả tiền cho cậu”, nhưng cảm thấy nói như vậy rất dễ khiến người khác nghi ngờ, vì vậy đành nuốt lại vào bụng, anh xoa xoa trán, bắt đầu tự hỏi rốt cuộc mình làm vậy là đúng hay sai?

    Kì Nhạc giải thích xong, thấy Cố Bách không trả lời nên tiếp tục nói: “Sau tám giờ anh tới quán bar được không, nếu không thì chờ anh hai tôi tan ca rồi tôi gọi điện thoại cho anh, sau đó anh trực tiếp đến nhà trọ, anh thấy thế nào?”

    Cố Bách nhẹ giọng nói: “Tôi sẽ đến quán bar.” Anh cúp điện thoại, sờ sờ con mèo, thầm nghĩ cứ thử xem thế nào, nếu thật sự không được thì nói rõ mọi chuyện rồi đón cậu ấy về.

    Bên này, Kì Nhạc cất di động, thấy sắp đến giờ làm việc, cậu định lên sân khấu biểu diễn thì chợt nghe Mặt Trẻ Con lo lắng nói: “Anh hai, Tiêu đến rồi.”

    Mấy người ngồi ở quầy bar nghe vậy đều nhìn ra ngoài cửa, Kì Nhạc cũng quay đầu lại, quả nhiên nhìn thấy Ninh Tiêu đang chậm rãi bước vào.

    Chương 29

    Im lặng

    Biểu tình của Ninh Tiêu vẫn lạnh lùng như cũ, giống như không có ai xứng để hắn để mắt tới, Trầm Thư lười biếng đá em trai của mình: “Đi đi, nhớ kĩ lời anh dặn, phải có khí thế.”

    Mặt Trẻ Con do dự một lúc, lo lắng nắm chặt cái gương, không dám tiến lên. Trầm Thư không kiên nhẫn đứng bên cạnh, thấy Ninh Tiêu sắp đi ngang qua nơi này, hắn liền giúp một tay đẩy em trai của mình qua đó.

    Đột nhiên có người cản đường, Ninh Tiêu dừng lại, lạnh lùng nhìn cậu.

    “Tiêu, ông. . . . Ông đây có chuyện muốn nói rõ ràng với anh.” Mặt Trẻ Con nhìn hắn, hít sâu một hơi, cố ra vẻ bình tĩnh, “Anh. . . . Anh chẳng là cái thá gì hết, nếu sau này ông đây còn bám theo anh, tên của ông sẽ. . . . . Viết ngược!”

    Ninh Tiêu không buồn chớp mắt một cái, trực tiếp lướt qua người cậu ta.

    Mặt Trẻ Con ngẩn ngơ, sau đó bật khóc: “Anh hai. . . . . Anh gạt em, chiêu này không có hiệu quả. . . . . . .”

    “Khóc con khỉ.” Trầm Thư kéo cậu ta về, “Em nhìn bộ dạng bây giờ của mình đi, một chút khí thế cũng không có, tiếp tục luyện cho anh!”

    Mặt Trẻ Con rưng rưng nước mắt nhìn Ninh Tiêu, rồi lại nhìn gương, ngẩng đầu buồn bã hỏi: “Cách này của anh có hiệu quả thật sao?”

    “Dù gì nó cũng chơi chán rồi, bây giờ không để ý đến em là chuyện bình thường.” Trầm Thư cầm ly rượu lên, kiên nhẫn giải thích, “Nếu em luyện tập cho tốt, có thể nó sẽ ngó đến em, nếu em không chịu luyện tập, sau này nó sẽ không nhìn em nữa, em tự chọn đi.”

    Mặt Trẻ Con thầm nghĩ có lí, kiên cường lau đôi mắt đẫm lệ, sau đó cầm gương tiếp tục luyện tập.

    Trầm Thư vươn một ngón tay ra chỉ: “Có rảnh thì quan sát anh Tiểu Viễn của em, học hỏi anh Tiểu Viễn một chút.”

    “. . . . .” Kì Nhạc hắc tuyến, “Đừng có đổ hết mọi chuyện lên đầu tôi được không? Mấy chuyện lúc trước đã là quá khứ, bây giờ tôi đã khác rồi cảm ơn!”

    Mặt Trẻ Con nhìn Trầm Thư, nghẹn ngào nhắc nhở: “Anh hai, vừa rồi Tiêu cũng không có để ý đến anh Tiểu Viễn.”

    “Đó là do em không thấy Ninh Tiêu luôn chăm chú nhìn Tiểu Viễn, nhưng anh Tiểu Viễn của em không có hứng thú với Ninh Tiêu, không để ý đến nó, nó cảm thấy mình bị coi thường nên mới đi ngang qua mà không thèm chào hỏi.” Trầm Thư chống cằm, “Sao trước kia anh lại không phát hiện ra tính cách không được tự nhiên này của nó nhỉ?”

    Kì Nhạc thầm nghĩ vừa rồi mình cảm thấy có hứng thú với hành vi của hai người thần kinh này hơn, cho nên không chú ý đến cái khác, hơn nữa Ninh Tiêu vẫn giống như trước kia, không có chỗ nào đáng chú ý cả.

    Mặt Trẻ Con nhìn bọn họ, lại nhìn vị trí ngồi của Ninh Tiêu, gật đầu nói, “Được rồi, em sẽ cố gắng hết sức.”

    Trầm Thư lười biếng trả lời: “Luyện cho tốt vào.”

    “Vâng!”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng, mặc kệ bọn họ, xoay người đi lên sân khấu, ngồi xuống trước đàn dương cầm, cử động ngón tay một chút rồi bắt đầu đánh đàn, một khúc nhạc đơn giản, nhẹ nhàng mà du dương, làm cho lòng người trở nên yên bình.

    Ninh Tiêu ngồi phía bên trái sân khấu, vừa vặn nhìn thấy chỗ đặt đàn, hắn cầm ly rượu, im lặng ngồi ở đó, mấy ngày nay hắn không tới quán bar, thứ nhất là không có hứng thú, cảm thấy rất nhàm chán, thứ hai là đi điều tra tư liệu về Cố Bách, thứ ba là để bình tĩnh lại.

    Ninh Tiêu quan sát người đang tập trung đánh đàn, hắn biết mình không có yêu đối phương, cũng biết mình cảm thấy khó chịu không phải vì người này đột nhiên không còn quấn lấy mình, bởi vì còn rất nhiều người thích mình, thiếu một người cũng chẳng có gì to tát, hơn nữa khi nhớ tới Trịnh Tiểu Viễn trước kia, Ninh Tiêu vẫn cảm thấy chán ghét như cũ, chỉ mong người nọ tránh xa mình một chút, vì thế nguyên nhân duy nhất chỉ có thể là điều Cố Bách từng nói, bây giờ hắn có hứng thú với người này.

    Kì Nhạc tập trung đánh đàn, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt đang quan sát mình, hai ngày nay luôn có người nhìn cậu, có người còn đi lên gạ gẫm, đa số đều tò mò hỏi cậu có còn nhớ Ninh Tiêu hay không, một số khác thì muốn mời cậu uống rượu, nhưng may là có Diệp Thủy Xuyên và ông chủ bảo vệ, tình cảnh của cậu rất an toàn, bây giờ cậu đã quen dần với ánh mắt nhìn mình chằm chằm. Cậu đàn thêm vài bài khác, rất nhanh đã tới tám giờ, cậu quay trở lại quầy bar ngồi, thỉnh thoảng liếc nhìn ra cửa, chắc Cố Bách sắp tới rồi.

    “Này.” Nhận thấy ánh mắt của người nào đó, Trầm Thư đẩy đẩy cậu, “Ninh Tiêu bảo tao gọi mày.”

    Kì Nhạc kinh ngạc quay đầu lại, thấy Ninh Tiêu đang ngồi bên kia ngoắc ngoắc tay với mình, sắc mặt vô cùng bình tĩnh, không còn cảm giác vênh váo như lúc trước. Cậu suy nghĩ một lúc, Diệp Thủy Xuyên từng nói cậu và Ninh Tiêu là bạn cùng trường đại học, vì vậy tỉ lệ chạm mặt sẽ rất thường xuyên, cậu miễn cưỡng đi qua, đứng ở trước mặt hắn: “Có gì không?”

    Ninh Tiêu gọi cho cậu một ly rượu: “Không có gì, ngồi một mình nên cảm thấy hơi chán thôi.”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Không phải có rất nhiều người thích anh sao? Tùy tiện kêu ai đó đến là được rồi, tôi còn phải chờ người.”

    Sắc mặt Ninh Tiêu thay đổi: “. . . . . . Chờ Cố Bách?”

    “Phải.”

    Ninh Tiêu nhìn ra cửa, hiếm khi hắn mới không mở miệng châm chọc việc này, có kinh nghiệm lần trước, hắn biết bây có giảng đạo lí gì trước mặt người này cũng vô dụng, càng bêu xấu Cố Bách chỉ càng hỏng việc, hắn chỉ cái ghế đối diện: “Cố Bách chưa tới đâu, cậu ngồi đây chờ đi, tôi muốn nói chuyện với cậu.”

    Kì Nhạc liếc Ninh Tiêu một cái, ngồi xuống: “Anh muốn nói gì?”

    “Cậu biết chơi đàn dương cầm lúc nào, sao tôi không biết?”

    “Đột nhiên nhớ ra trước kia đã từng học.” Kì Nhạc dừng một chút, “Có lẽ trước kia tôi đã từng nói với anh, nhưng tôi đoán anh cũng chẳng quan tâm đâu, đúng không?”

    Ninh Tiêu im lặng, thầm nghĩ đúng là thế, trước kia Trịnh Tiểu Viễn nói gì hắn cũng thấy phiền, hắn thay đổi đề tài: “Dạo này cậu vẫn khỏe chứ?”

    “Tạm được.”

    Hai người im lặng. Ninh Tiêu tiếp tục hỏi: “Vết thương lành chưa?”

    “Rồi, miệng vết thương đã khép lại.”

    Hai người lại im lặng, Ninh Tiêu lại tiếp tục hỏi: “Có nhớ được gì không?”

    “Không.”

    Hai người tiếp tục im lặng — Kì Nhạc và Ninh Tiêu vốn không gì để nói, Ninh Tiêu lại không phải là người nói nhiều, hai người ngồi chung một chỗ chỉ có thể im lặng.

    Thấy hắn không mở miệng hỏi nữa, Kì Nhạc vui vẻ nhìn ra cửa chờ người. Ninh Tiêu ngẫm nghĩ, rồi lại ngẫm nghĩ, nhưng vẫn không biết nên nói gì, đang buồn phiền thì lại thấy Mặt Trẻ Con đi tới, mặt không chút thay đổi đứng trước mặt mình, hắn lạnh lùng liếc cậu ta một cái: “Biến!”

    Khóe mắt của Mặt Trẻ Con lập tức đỏ lên, nhưng trên mặt vẫn không có biểu tình gì, nhớ tới lời dặn của anh hai, cậu bình tĩnh nói: “Ông đây đến tìm anh Tiểu Viễn, không phải đến tìm anh. . . . . .”

    Kì Nhạc nhìn cậu ta: “Tìm anh?”

    Mặt Trẻ Con nói: “Vâng, em muốn nói chuyện phiếm với anh.”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng, chỉ vào chỗ bên cạnh: “Ngồi đi.” Hai người này, một người lạnh như băng, một người mắc bệnh thần kinh, muốn yêu kiểu gì thì yêu đi, dù sao cũng không liên quan đến cậu.

    Mặt Trẻ Con lập tức ngồi xuống, không nói lời nào.

    Cố Bách vừa vào cửa liền nhìn thấy ba người ngồi chung một chỗ, bầu không khí vô cùng quỷ dị, anh liếc nhìn Ninh Tiêu một cái, ôm con mèo cụp tai đi qua, con mèo không ngừng cọ quậy trong lòng anh, thấy Kì Nhạc liền nhào vào lòng cậu: “Meo meo meo —!”

    Kì Nhạc vui vẻ ôm lấy nó, hôn lên đầu nó một cái: “Ngoan.”

    Cố Bách ngồi xuống, sở dĩ anh không đến đây sớm hơn là vì sợ con mèo sẽ quấy rầy công việc của cậu, bây giờ đến mới đúng lúc.

    “Meo meo meo –!” Mèo cụp tai được Kì Nhạc bế, nó dụi dụi vào cổ cậu, quyết định bất luận thế nào cũng không buông cậu ra, thế giới này điên thật rồi, thời gian cho ăn không xác định, lượng thức ăn không xác định, đang ăn giữa chừng có bị tịch thu đồ ăn hay không cũng không xác định, cứ thế này có khi chết không kịp ngáp!

    Cố Bách sờ sờ nó, ánh mắt ôn hòa: “Quả nhiên chỉ cần nhìn thấy cậu là nó có sức sống lại ngay.”

    Đương nhiên rồi, con trai tớ mà! Kì Nhạc cười đắc ý: “Ừ.”

    Mặt Trẻ Con cảm thấy di động rung lên, cậu cúi đầu đọc tin nhắn của anh hai nhà mình, sau đó mặt không chút thay đổi nói: “Cảm giác cứ như một nhà ba người vậy.”

    Thần sắc của Cố Bách vẫn không thay đổi, Kì Nhạc chỉ giật giật khóe miệng, cảm thấy có chút không được tự nhiên, Ninh Tiêu lại cảm thấy vô cùng khó chịu, sắc mặt lập tức trầm xuống, lạnh lùng liếc Mặt Trẻ Con một cái.

    Mặt Trẻ Con thật sự muốn bật khóc, cậu nhắn tin hồi âm: Anh hai, anh ấy ghét em!

    Trầm Thư bình tĩnh nhắn lại: Không có gì, không phải nó đã liếc nhìn em rồi sao?

    Mặt Trẻ Con thầm nghĩ có lí, tiếp tục nói: “Anh Tiểu Viễn, nó thân với anh như vậy, chắc chắn anh thường xuyên ghé nhà anh Cố Bách chơi rồi.”

    Ninh Tiêu tiếp tục khó chịu, sắc mặt càng lúc càng đen. Kì Nhạc cảm thấy đề tài này hơi mờ ám, làm không khéo sẽ khiến Cố Bách ghét mình, cậu quay sang nhìn Cố Bách: “Đồ đạc của nó đâu?”

    “Ở trên xe.” Cố Bách hỏi, “Chúng ta đi luôn hay ngồi chơi chút nữa?”

    “Đi luôn đi.” Kì Nhạc đứng dậy, “Để tôi đi nói với anh hai một tiếng.”

    Ninh Tiêu nhíu mày: “Cậu định đi đâu?”

    “Về nhà.” Kì Nhạc ôm mèo, đi tìm Diệp Thủy Xuyên.

    Ninh Tiêu nhìn cậu rời đi, dời tầm mắt sang người nào đó: “Kì Nhạc chết rồi phải không?”

    Vẻ mặt Cố Bách hơi cứng lại: “Cậu có ý gì?”

    Ninh Tiêu lạnh lùng nói: “Người yêu của anh đã chết, bây giờ anh bám lấy cậu ấy để làm gì?”

    “Lần trước tôi đã nói rồi, tốt nhất cậu nên nhớ kĩ lời khuyên của tôi, sớm bỏ cuộc đi.” Thấy Kì Nhạc đã quay lại, Cố Bách nhanh chóng đứng dậy rời đi. Nếu là Tiểu Nhạc trước kia, có thể Ninh Tiêu sẽ không nảy sinh hứng thú với cậu nhanh như vậy, nhưng Tiểu Nhạc lại trở thành Trịnh Tiểu Viễn, quan hệ của Trịnh Tiểu Viễn và Ninh Tiêu rất phức tạp, thái độ bây giờ và trước kia hoàn toàn khác nhau, sự chênh lệch này quá rõ ràng, vì thế Ninh Tiêu mới không tự chủ được mà đặt tầm mắt lên người cậu, không ngừng suy đoán rốt cuộc tình cảm cậu dành cho mình là tình cảm gì.

    Kết quả chính là, Ninh Tiêu sẽ càng lún sâu vào thứ tình cảm này.

    Cố Bách lái xe đưa Kì Nhạc về nhà trọ, sau đó ngồi lại chơi một lát, thấy con mèo có vẻ rất thích hoàn cảnh mới, anh định sờ đầu nó rồi đứng lên chào tạm biệt, nhưng kết quả chỉ sờ được không khí, mèo cụp tai liếc anh một cái, chơi xấu chui vào lòng Kì Nhạc, giống như đang nói “tôi không muốn nhìn thấy anh nữa”.

    Cố Bách: “. . . . . .”

    Kì Nhạc rất hiểu tính ngạo kiều của con trai mình, cậu không để ý, đứng lên tiễn Cố Bách ra cửa, sau đó xoay người đi rửa mặt, trong lúc đó Diệp Thủy Xuyên đã về, tiếp theo. . . . Chung Duệ Uyên cũng về.

    Biểu tình của Kì Nhạc cứng ngắc, mẹ nó, chẳng lẽ hai người muốn làm tiếp?!

    Chung Duệ Uyên nhìn trong nhà xuất hiện thêm một con mèo, mỉm cười hỏi: “Mèo của ai vậy?”

    “Của Cố Bách, nó sẽ ở lại đây vài ngày với chúng ta.” Diệp Thủy Xuyên thuận miệng trả lời, hắn từng hỏi Tiểu Viễn tại sao lại bắt đầu thích mèo, Tiểu Viễn chỉ bảo rằng đột nhiên thấy thích, nhưng hắn cảm thấy bởi vì con mèo này là của Cố Bách nên Tiểu Viễn mới thích.

    Chung Duệ Uyên gật đầu, muốn tới gần sờ thử, nhưng lại bị nó tránh đi, vì vậy đành phải bỏ cuộc.

    Thấy tạm thời bọn họ không có khuynh hướng làm chuyện kia, Kì Nhạc vội vàng trở về phòng, cậu cảm thấy chỉ cần ngủ say sẽ không có chuyện gì nữa, ai ngờ đang lúc nửa mê nửa tỉnh lại bị đánh thức. Cậu mở mắt lắng nghe, cách vách lại vang lên âm thanh a a ưm ưm quen thuộc, cậu nằm trên giường lăn qua lăn lại, một lát sau thở hồng hộc chạy xuống bếp tìm con dao, thế nhưng lại chẳng tìm thấy gì.

    “Tìm đồ hả?”

    Kì Nhạc quay đầu lại, chỉ thấy chồng của anh hai mình đang đứng trước cửa phòng ngủ, trên người chỉ quấn chiếc khăn tắm quanh eo, mỉm cười lặp lại: “Tìm đồ hả?”

    “. . . . . .” Kì Nhạc đầu hàng, “Anh muốn nói gì thì nói đi.”

    Chung Duệ Uyên gật đầu: “Anh hai em đã dặn anh đem dao đi cất hết rồi.”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    “Anh chỉ ra đây nói cho em biết một tiếng thôi, quyết định vậy đi.” Chung Duệ Uyên nói xong liền quay về phòng, chốc lát sau âm thanh a a ưm ưm lại vang lên.

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Kì Nhạc đi lòng vòng quanh phòng khách, cuối cùng dứt khoát quay về phòng tiếp tục lăn tới lăn lui, đến khi hai người kia dừng lại cậu mới mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, ai ngờ sáng sớm hôm sau lại bị tiếng động kia đánh thức, cậu nổi điên phóng tới phòng bên cạnh cào cửa: “Hai người đủ rồi a a a!”

    Hai người kia hoàn toàn không để ý đến lời nói của cậu, tiếp tục hưởng thụ a a ưm ưm, một lúc lâu sau mới chiến đấu xong, đi ra tắm rửa nấu cơm, ân ân ái ái ngồi cùng một chỗ ăn sáng, sau đó chồng anh hai đi làm.

    Kì Nhạc bình tĩnh nhìn Diệp Thủy Xuyên: “Anh hai, chồng anh đi công tác mấy ngày vậy?”

    “Chỉ có vài ngày thôi, trong khoảng thời gian em nằm viện đó.”

    “. . . . .” Kì Nhạc hỏi, “Trước giờ hai người vẫn luôn như vậy sao?”

    Diệp Thủy Xuyên lắc đầu: “Không phải lúc nào cũng vậy, tháng nào cũng có hai ba ngày không ở chung với nhau.”

    Kì Nhạc tiếp tục hỏi: “Người thuê nhà lúc trước. . . . . Ở đây bao lâu?”

    “Hình như hơn một tháng.”

    Kì Nhạc tỏ vẻ đồng cảm, anh bạn, khổ thân anh quá, có thể kiên trì hơn một tháng mà vẫn chưa ra tay giết người! Anh đúng là tốt bụng!

    Diệp Thủy Xuyên kinh ngạc: “Có gì không?”

    “Không, không có gì.” Kì Nhạc im lặng quay về phòng.

    Vì thế lúc Cố Bách đến thăm mèo, chỉ thấy cậu ngồi yên trên giường, trên mặt không có biểu tình gì, hai mắt hằn đầy tơ máu, anh đắn đo một lát, thầm nghĩ không phải hai người kia dữ dội quá nên đã dọa Tiểu Nhạc sợ chứ? Anh hỏi thử: “Cậu sao thế?”

    “Không có gì.”

    “. . . . . Không có gì thật à?”

    Kì Nhạc gật đầu: “Tôi sẽ ổn thôi.”

    Cố Bách: “. . . . . .”

    Hai người nhìn con mèo suốt một ngày, đến xế chiều Kì Nhạc lại đứng dậy đi làm, Cố Bách và Ninh Tiêu đều có mặt, Ninh Tiêu tới để uống rượu nhìn người và tìm cơ hội nói chuyện phiếm, còn Cố Bách thì lấy lí do lo lắng con mèo, chờ Kì Nhạc tan ca rồi cùng nhau trở về nhìn nó. Kì Nhạc định đưa cho anh một chìa khóa dự phòng, nhưng lại bị anh từ chối với lí do “như vậy không tốt lắm”, Kì Nhạc bất đắc dĩ, đành phải chờ tan ca rồi về nhà với Cố Bách, sau đó lại trải qua một đêm đau thương.

    Ngày hôm sau Cố Bách lại đến, quan sát cậu một lúc: “Cậu có chắc cậu vẫn ổn không?”

    Kì Nhạc vẫn bình tĩnh như cũ: “Tạm thời vẫn ổn.”

    Cố Bách: “. . . . .”

    Ngày hôm sau, hôm sau nữa đều như thế, sắc mặt của Ninh Tiêu càng lúc càng đen, trong giới bắt đầu truyền ra tin tức mỗi ngày Cố Bách đều đưa đón Trịnh Tiểu Viễn đi làm, vô cùng ân ái mặn nồng. Cố Bách không buồn để ý đến lời đồn này, mấy ngày nay anh đều có mặt đúng giờ, thấy sắc mặt Tiểu Nhạc chuyển từ im lặng sang cáu kỉnh rồi lại tiếp tục im lặng, không khỏi tự hỏi rốt cuộc là tốt hay xấu?

    Hôm nay đến lượt Kì Nhạc nghỉ, không cần đi làm, nhưng cậu vẫn đến quán bar, bởi vì hôm nay là sinh nhật của người nào đó, nghe nói quan hệ của người đó với chủ nhân cơ thể này không tệ, người đó vừa trở về sau chuyến nghỉ hè, mời cậu đến dự tiệc, vì vậy cậu phải đến dự.

    Cố Bách không quen biết bọn họ, lại không có lí do gì đi theo cậu, cũng chẳng biết bọn họ muốn chơi đến mấy giờ, vì thế đành phải về nhà.

    Kì Nhạc rảo bước vào trong quán bar, nhìn trái nhìn phải một chút: “Sao tôi có cảm giác càng lúc càng đông vậy?”

    Trầm Thư gật đầu trả lời: “Sắp khai giảng rồi, nhóm sinh viên đã quay trở lại.” Hắn dừng một chút, “Bây giờ mày đã trở thành trung tâm của sự chú ý, đám 0 kia nghe nói gần đây Ninh Tiêu và Cố Bách đều vây quanh mày, tụi nó điên tiết lắm rồi, nghe nói lần này cũng vì mày nên mới quay lại sớm như thế.”

    Kì Nhạc nháy mắt mấy cái: “Quay lại sớm làm gì?”

    “Để soi mói chứ làm gì?!” Trầm Thư giải thích, “Tính cách của mày lúc trước. . . . . Khá nhu nhược.”

    Kì Nhạc sắp bước vào phòng riêng, nghe vậy thì xoay người lại: “Vậy thôi tôi về nhà cho rồi, dù sao tôi cũng không quen biết bọn họ, không rảnh chơi trò soi mói với bọn họ.” Cậu nói đi là đi, ai ngờ sau lưng đột nhiên vang lên một giọng nói ngọt ngào gọi “anh Tiểu Viễn”, cậu không khỏi quay đầu lại, lập tức bị một cái bánh kem đập vào mặt.

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Chương 30

    Trò đùa

    Bánh ngọt trên mặt chậm rãi rơi xuống đất, sau đó không biết ai đã chụp lấy nó, Kì Nhạc chỉ cảm thấy tầm mắt bị ngăn trở một cách nghiêm trọng, mùi bánh ngọt nồng nặc khiến người ta phát ngấy xông vào khoang mũi. Cậu im lặng trong chốc lát, sau đó chùi chùi mắt, lúc này mới nhìn thấy hai cậu nhóc đang đứng trước mặt mình, cả hai đều trang điểm, trông vô cùng quyến rũ và khêu gợi.

    “Ha ha, chơi vui không? Bánh ngọt này có mùi vị thế nào?” Một trong hai người nhìn cậu cười, “Anh Tiểu Viễn, hôm nay là sinh nhật em, sao anh tới trễ vậy? À, nghe nói anh bị mất trí nhớ, anh nhìn em thử xem, anh còn nhận ra em không?”

    Người còn lại hùa theo: “Còn em nữa, anh Tiểu Viễn, anh có nhận ra em không?”

    Hai người kia kéo cậu vào phòng, vừa ra vẻ thân thiết chào hỏi vừa lau đống kem bơ còn sót lại, tiếp theo bôi lên đầu và cổ của cậu, người bên ngoài nhìn vào sẽ tưởng bọn họ đang chơi đùa với nhau, nhân cơ hội này, cái người chụp được bánh ngọt ban nãy đổ bánh ngọt vào sau cổ cậu, trực tiếp nhét nó vào bên trong, đã vậy còn đè lại để nó không rơi ra, sau đó đẩy cậu về phía trước.

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Nhân lúc Kì Nhạc im lặng, bọn họ đã bước vào phòng, Diệp Thủy Xuyên đi từ bên kia tới gần, lúc này cũng đã vào phòng, vừa định cười chào hỏi thì bị bộ dạng của em trai mình dọa hết hồn, sắc mặt lập tức thay đổi: “Mấy đứa. . . . .”

    “Đùa tí thôi mà anh Tiểu Xuyên.”

    “Phải đó, bọn em đã thống nhất với nhau rồi, ai tới trễ phải chịu phạt, lát nữa còn phải phạt thêm ba ly nữa.”

    “Đúng đó anh Tiểu Xuyên, đây chỉ là bánh ngọt thôi, bọn em giỡn chơi ấy mà.”

    Tất cả mọi người đều biết Diệp Thủy Xuyên rất che chở Trịnh Tiểu Viễn, nhất định sẽ nổi giận, vì vậy vội vàng mở miệng làm nũng.

    Diệp Thủy Xuyên không để ý tới bọn họ, hoảng sợ quan sát vẻ mặt của em trai mình, sau đó vội vàng lục túi quần, ném một bịch khăn giấy cho cậu, tiếp theo không nói lời nào đi sang bên cạnh, đứng tựa vào cửa phòng. Vừa rồi Trầm Thư cũng không kịp ngăn cản, thấy sự tình trở thành như vậy, hắn cũng chọn cách ra cửa đứng, duy trì im lặng. Mặt Trẻ Con vẫn giữ nguyên vẻ mặt không chút thay đổi, cậu suy nghĩ một lát rồi đi đến bên cạnh anh hai mình, lấy di động ra quay phim, định dùng nó làm tư liệu học tập, lát về nhất định phải nghiên cứu thật kĩ.

    Lúc này cửa phòng lại mở ra, bọn họ quay người lại, người bước vào chính là Ninh Tiêu. Hai mắt của mấy tên 0 bên kia lập tức sáng lên, bọn họ tươi cười chào hỏi, sau đó kéo Ninh Tiêu ngồi xuống cạnh mình.

    Sau khi vào cửa, Ninh Tiêu nhìn thấy Kì Nhạc đang đứng quay lưng về phía mình, trên đầu dính đầy kem bơ, hắn nhịn không được nhíu mày, bất chợt nhớ lại dáng vẻ anh dũng của cậu khi đè Trầm Thư ở bệnh viện, hắn dừng bước, khoanh tay đứng tựa vào cửa phòng, chọn cách quan sát trong im lặng.

    Mấy người kia thấy Ninh Tiêu không chú ý tới mình mà chỉ lo nhìn Trịnh Tiểu Viễn, lại nhớ tới những tin đồn gần đây, nhất thời tức đến đỏ mắt, theo bản năng trừng mắt nhìn cậu, tại sao cái thằng đê tiện này lại may mắn như thế!

    Kì Nhạc rút một tờ khăn giấy, dùng sức tránh khỏi hai người đang đứng bên cạnh, cậu lấy bánh ngọt ở sau lưng ra, dùng một tay cầm nó, tay còn lại thì bắt đầu chậm rãi lau mặt mình, sau đó trét đống kem bơ trên người lên bánh ngọt. Bánh ngọt này chỉ lớn hơn lòng bàn tay một chút, đoán chừng những người này mua nó để ném cậu là chính. Cậu liếc mắt nhìn một vòng, trên bàn trà bên kia có một cái bánh lớn vừa mới được mở ra, hiện giờ vẫn còn nguyên vẹn, bên cạnh còn có vài dĩa trái cây và salad, ngoài ra còn có một thùng đá, bên trong là hai chai rượu vang.

    Ngoại trừ người quen, trong phòng chỉ có năm người, Kì Nhạc suy nghĩ một lát, gần đây cậu đã chịu đủ tra tấn từ anh hai và chồng anh hai, vừa lúc không có chỗ phát tiết, hôm nay cứ chơi tới bến luôn đi, mắc công mai mốt bọn 0 kia lại đến tìm cậu gây sự.

    Thấy cậu tiếp tục lấy bánh ngọt dưới quần áo ra, mấy người đứng ở cửa càng im lặng hơn, Diệp Thủy Xuyên và Trầm Thư lùi về phía sau, thầm nghĩ vui rồi! Vui rồi!

    Hai kẻ đầu sỏ thấy mọi người chăm chú nhìn cậu cũng cảm thấy có gì đó không đúng, một trong hai người nhìn cậu, cười hỏi: “Anh Tiểu Viễn, hôm nay là sinh nhật em, em chỉ đùa một chút thôi, anh sẽ không giận đâu, đúng không?”

    Kì Nhạc gật đầu, chậm rãi nở nụ cười, ôn hòa nói: “Đương nhiên rồi, tuy anh không nhớ bọn em là ai, nhưng bây giờ nhìn thấy mặt các em, anh cảm thấy vô cùng thân thiết.” Cậu lau sạch kem trên cổ, đến khi không còn cảm giác nhớp nháp như lúc đầu mới tiếp tục nói: “Đã lâu không gặp, anh rất nhớ các em, anh cũng có vài món đồ muốn đưa cho các em, các em biết đó, anh không có gì cả, chỉ có tiền thôi.”

    Hai người kia lập tức nở nụ cười: “Anh Tiểu Viễn, bọn em cũng rất nhớ anh. . . . . Ủa, anh nói không nhớ bọn em là ai mà?”

    “Bây giờ nhìn thấy các em là anh nhớ lại ngay, điều này chứng tỏ tình bạn của chúng ta rất sâu đậm.” Kì Nhạc cười hiền lành, “Được rồi, tạm dừng cuộc trò chuyện ở đây đi.” Vừa dứt lời, cậu bất thình lình giữ chặt gáy của một người trong số đó, dùng sức ấn bánh kem trên tay vào mặt hắn, cậu dùng rất nhiều sức, phải nói là vô cùng ác liệt.

    Cậu ném người nọ sang một bên, thừa dịp tên còn lại chưa kịp phản ứng, cậu bất ngờ kéo hắn tới trước bàn đặt thức ăn, sau đó ghì chặt cổ của hắn, trực tiếp ấn đầu hắn xuống cái bánh kem lớn. Xung quanh lập tức vang lên vài tiếng hút không khí, Kì Nhạc kéo người nọ ra khỏi cái bánh, tươi cười hỏi: “Sinh nhật vui vẻ, một người vui không bằng mọi người cùng vui, em cảm thấy thế nào?”

    Mặt mũi của người nọ dính đầy bánh kem, chưa kịp mở miệng nói chuyện đã bị Kì Nhạc đè xuống tiếp, cậu tiện tay vơ lấy dĩa salad, đổ vào sau gáy người nọ, sau đó ném cái dĩa đi, kéo người nọ đứng dậy, salad kia lập tức chảy từ cổ vào trong quần áo.

    “Trịnh Tiểu Viễn, mày. . . . A. . . . . .”

    Kì Nhạc lại đè hắn xuống, sau đó đảo mắt nhìn xung quanh, có một tên nổi điên nhào qua, cậu canh đúng thời cơ, ném người trong tay về phía người nọ, người nọ quá hăng máu không kịp chuẩn bị, lập tức bị người dính đầy bánh kem kia tông trúng, vì thế cả hai đều dính đầy bánh kem.

    Kì Nhạc lấy hai chai rượu vang trong thùng đá ra, lắc lắc mấy cục đá trong thùng, nhìn bọn họ: “Còn muốn chơi nữa không?” Cậu dừng một chút, sau đó nhìn xung quanh một vòng, “Còn các cậu thì sao?”

    Những người còn lại không thể tin được Trịnh Tiểu Viễn dám làm ra những chuyện như vậy, bọn họ sửng sốt nhìn cậu, lúc này mới tỉnh táo lại, theo bản năng nhìn về phía chủ nhân buổi tiệc sinh nhật. Người nọ bị chuyện bất ngờ này làm ngơ ngẩn, chỉ cảm thấy mất sạch mặt mũi, hắn quẹt lớp kem trên mặt xuống, hét lớn: “Thằng đê tiện, tao liều mạng với mày!”

    Quần áo của Kì Nhạc đã bị bẩn từ sớm, căn bản không sợ hắn, cậu tiện tay cầm bánh kem ném qua, dặn dò mấy người đang đứng ở cửa: “Canh cửa cho tốt, chỉ được vào chứ không được ra!”

    Trận chiến này càng lúc càng liên lụy đến nhiều người, mấy tên 0 còn lại cũng không thoát nạn, bọn chúng gia nhập cuộc chiến, định bụng liên kết với nhau để xáp lá cà Kì Nhạc. Diệp Thủy Xuyên hiển nhiên không thể bỏ mặc em trai mình, lập tức xắn tay áo xông lên, liên thủ với cậu, sức chiến đấu của hai người ngang ngửa, cục diện nhanh chóng nghiêng về một phía, cuối cùng Kì Nhạc đứng ở góc phòng, nhìn xuống đám 0 đang run rẩy ngồi chồm hổm cạnh nhau, ôn hòa hỏi: “Thích không?”

    Đám 0 này vô cùng thê thảm, miệng mỗi người bị nhét một trái chuối tiêu, sợ hãi gật đầu.

    Diệp Thủy Xuyên quay lại đứng ở cửa, vừa lau mặt vừa cảm thán: “Kích thích quá!”

    Trầm Thư lau nước trái cây không cẩn thận bắn lên người mình, nhìn sang bên kia, do dự hỏi: “Tao thấy hình như nó nóng tính hơn mấy hôm trước, nó bị cái gì kích thích vậy? Với lại tao nhớ trước kia nó đâu có nói năng cay độc như vậy, nó học từ ai thế?”

    Diệp Thủy Xuyên lắc đầu: “Không biết.” Hắn dừng một chút rồi tiếp tục nói, “Nhưng mà em trai của tao ngầu quá!”

    Mặt Trẻ Con ngẫm nghĩ, sau đó mặt không chút thay đổi nhắc nhở: “Chắc là học từ Cố Bách, có thể bình thường bọn họ đều đùa giỡn với nhau như vậy.”

    Con ngươi của Ninh Tiêu lập tức trầm xuống, hắn lạnh lùng liếc Mặt Trẻ Con một cái.

    Rốt cuộc anh ấy cũng chịu nhìn mình rồi! Mặt Trẻ Con nắm tay, âm thầm thích thú trong lòng.

    Ninh Tiêu dời tầm mắt, người này. . . . . Dường như đã biến thành một người khác, thật sự không thể tìm ra bóng dáng của Trịnh Tiểu Viễn trước đây, lúc trước cậu ta rất yếu đuối, còn bây giờ thì. . . Tính tình rất dữ dội, chỉ cần có người khiến cậu cảm thấy khó chịu, cậu sẽ xù lông ngay lập tức, nhìn rất thú vị.

    Thấy trò cười này đã chấm dứt, Ninh Tiêu đang định mở miệng nói chuyện với cậu, ai ngờ cửa phòng đột nhiên mở ra, hắn khựng lại một chút, mấy người bên cạnh đều quay đầu nhìn ra cửa, chỉ thấy một người bước vào, hai mắt phát sáng: “Xin hỏi Trịnh Tiểu Viễn có ở đây không?”

    Diệp Thủy Xuyên chỉ sang bên kia, đột nhiên cảm thấy người này trông rất quen, hắn do dự hỏi: “Chúng ta đã gặp nhau ở đâu rồi phải không?”

    Người nọ không thèm để ý tới Diệp Thủy Xuyên, lấy quyển sổ nhỏ trong túi ra, vội vàng chạy sang đó: “Tôi tới đây tôi tới đây. . . . . .” Đang nói nửa chừng, người nọ bất chợt phát hiện tình huống trong góc, vì thế liền thút thít một tiếng.

    Kì Nhạc lau mặt, khó chịu quay đầu lại: “. . . . . . Gì nữa?”

    Người nọ từ từ lùi về phía sau, nhìn hai bên một chút, tìm một góc sạch sẽ mà chui vào: “Cậu. . . . . Hôm nay cậu. . . Muốn nói chuyện chưa?”

    “. . . . . Mẹ nó!” Kì Nhạc nói, “Bác sĩ mắc dịch, sao anh lại tới đây?!”

    Bác sĩ quan sát nét mặt của cậu, tiếp tục lùi về phía sau: “Cậu đã hứa sẽ kể những gì mình biết cho tôi nghe mà, tôi đã tìm cậu suốt mấy ngày nay, không ngờ cậu lại là gay, đã thế còn rất nổi tiếng, hôm nay tôi tình cờ nghe có người bàn tán về cậu nên mới tìm đến đây. . . . . Mà cậu có muốn nói chuyện chưa?”

    Kì Nhạc chỉ vào mặt mình: “Anh thấy tôi có muốn không?”

    “. . . . . .” Bác sĩ nói, “Cậu bình tĩnh đã, nếu không thì nghe chút nhạc đi, có lẽ nó sẽ giúp cậu muốn nói chuyện.”

    Kì Nhạc híp mắt, vừa định mở miệng thì cửa phòng lại mở ra.

    “Trịnh Tiểu Viễn, Trịnh Tiểu Viễn. . . . . . .” Người nọ tìm kiếm xung quanh, vội vàng xông tới, “Rốt cuộc cũng tìm được cậu rồi! Cứu tôi với!” Phát hiện tình huống không ổn, người nọ cũng ngừng lại, từ từ lui về phía sau, “Cậu cứu tôi cứu tôi với!”

    “Mẹ nó!” Kì Nhạc nói, “Hôm nay là ngày quái quỷ gì vậy, sao tên ngốc nhà anh cũng chạy tới?!”

    “Cậu mới là đồ ngốc, cả nhà cậu đều là đồ ngốc!” Sắc mặt Dịch Hàng trắng bệch, dừng lại một chút, “Cũng là thế nào? Còn ai tới nữa sao?”

    Kì Nhạc vươn một ngón tay ra chỉ, Dịch Hàng nhìn qua: “Má ơi, sao lại là anh?!”

    Bác sĩ kéo Dịch Hàng đến bên cạnh, nhiệt tình hỏi thăm: “Tôi cũng tìm cậu mấy ngày nay rồi, nhưng khu nhà mà cậu ở quá cao cấp, tôi không thể vào được, chúng ta tâm sự một chút được không?”

    Dịch Hàng quan sát hắn, hỏi thử: “Anh có thuốc làm cho người khác bất lực không?”

    “Có hứng thú với việc bất lực. . . . . . .” Bác sĩ viết xoạt xoạt lên quyển sổ nhỏ, tập trung suy nghĩ một lát, sau đó lắc đầu, “Cái này thì không có.”

    “. . . . . . Tôi không có gì để nói với anh hết.” Dịch Hàng nói xong liền chạy qua tìm Kì Nhạc.

    “Khoan đã.” Bác sĩ vội vàng kéo hắn lại, bắt đầu lục túi của mình, “Cái này được không? Nghe nói lá bùa này có thể hoàn thành tâm nguyện của người sử dụng, tôi tặng nó cho cậu, cậu ở lại trò chuyện với tôi đi.”

    “. . . . . .” Dịch Hàng do dự hỏi, “Thứ này. . . . Từ đâu ra vậy?”

    “Tôi mua từ cái người ở chung phòng với cậu đó, ba người các cậu, một người thì ở căn hộ cao cấp, hai người còn lại đều ghi địa chỉ trường học, tuy có số di động nhưng tôi thấy nếu tôi có gọi các cậu cũng không nghe tôi nói, vì vậy chỉ có thể tìm đến cửa, nhưng Trịnh Tiểu Viễn không có ở trường, tôi đành phải tìm người còn lại.” Bác sĩ giải thích, “Tôi phát hiện cậu ta đột nhiên nảy sinh hứng thú với học thuyết siêu hình, cho nên mới tìm cậu ta trò chuyện về vấn đề này, thuận tiện trả 20 đồng để mua lá bùa này về nghiên cứu, sau đó mỗi lần ghé sang chỗ cậu ta, tôi đều mua thêm một lá bùa đủ loại khác nhau.” Bác sĩ dừng một chút, “Khi tôi mua đến cái thứ năm, tôi cảm thấy hình như mình đã bị lừa. . . . . .”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    Kì Nhạc: “. . . . . . .”

    Kì Nhạc tiếp tục lau mặt, nhìn hai người bọn họ rồi nhìn sang đám 0 bên kia, lại nhìn mấy người đang đứng ở cửa: “Mẹ nó, tôi thật sự rất muốn mời mấy người đến bệnh viện Thần Ái ngủ một đêm!”

    Bác sĩ nghe vậy thì lập tức chạy tới, hai mắt sáng lên: “Câu nói này của cậu có chứa hàm ý đặc biệt gì không?”

    “Anh cút sang một bên cho tôi.” Kì Nhạc đẩy bác sĩ sang một bên, nhìn Dịch Hàng, “Tôi giải quyết anh trước, sao anh lại tới đây?”

    Dịch Hàng rưng rưng nước mắt: “Cậu cứu tôi với, tên khốn kia lại muốn bạo cúc của tôi!”

    Kì Nhạc còn chưa kịp mở miệng, Diệp Thủy Xuyên và Trầm Thư đã kinh ngạc lên tiếng trước: “Hắn vẫn chưa bạo sao?!”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    Kì Nhạc xoa xoa trán, ráng nhẫn nhịn để giải quyết cho xong mọi chuyện, nhưng cậu còn chưa kịp mở miệng, cửa phòng lại mở ra một lần nữa.

    Cố Bách ở nhà đợi, cảm thấy quá buồn chán nên quyết định đi đến quán bar, định bụng giả vờ vô tình gặp được đối phương, nhưng lúc anh vừa đến lại trông thấy Dịch Hàng hối hả chạy vào trong, vì thế mới vội vàng đi theo, hoàn toàn không ngờ Tiểu Nhạc lại trở nên thê thảm như vậy, hai mắt anh lập tức trầm xuống, gằn từng chữ một: “Thế này là thế nào?”

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi