Thế giới này điên rồi – Chương 61-65

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 61: Kết quả . . .

    Cố Bách chưa tan học, lại chẳng biết ba mẹ đã đi đâu làm gì, còn chưa thấy về, Kỳ Nhạc nhìn chằm chằm đồng hồ trên bức tường trước mặt, phát hiện thời gian mới trôi qua được tí xíu, đành nhẫn nhịn ngồi yên, khe khẽ thở dài, nguyên bản hết thảy đều tốt đẹp, nguyên một đại lộ rực rỡ nối thẳng đến tương lai, đầu kia dẫn tới một cánh cửa vàng son chói lọi, ai ngờ tốt đẹp gì cũng chỉ là nằm mơ, trong nháy mắt cái rì cũng biến mất, còn bị chụp cho cái mũ rối loạn tâm lý, từ thiên đường rớt thẳng xuống địa ngục, khiến cậu gấp đến muốn xù lông.

    Thằng nhỏ ngoan ngoãn kia vẫn làm ổ bên cạnh cậu, nghiêng đầu nhìn cậu:

    – Hai, anh làm sao vậy?

    Kỳ Nhạc ứng phó sờ sờ đầu nó:

    – Anh rất khỏe.

    – Em thấy không giống vậy.

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật nhẹ, khóe mắt đảo qua, thấy bên cạnh sa lông có đặt một cái túi lớn, bên trong tất cả đều là đồ chơi, liền xách tới cho nó:

    – Tự chơi đi, sao em ra ngoài mà còn mang nhiều đồ chơi như vậy?

    Đứa nhỏ lấy xe điều khiển ra:

    – Mới sáng sớm ba ba đã xách em ra từ ổ chăn bắt em tự sắp xếp hành lý, nói là đi tìm ma ma, sau đó ông í về phòng tự thu xếp đồ của mình, em mặc quần áo xong liền xách túi đi tìm ba.

    Kỳ Nhạc mặt đầy hắc tuyến, thầm nghĩ lúc người nọ căn dặn thì bộ dáng đặc biệt đẹp trai ngữ khí đặc biệt sắc bén, sau đó tự huyễn tưởng rằng con trai mình có thể tự xách theo hành lý như người lớn rồi nhanh nhẹn xuất hiện trong tầm mắt, suy nghĩ của ba luôn luôn tốt đẹp như vậy a, cậu không ôm hy vọng hỏi:

    – Lúc ba thấy em thì phản ứng thế nào?

    Đứa nhỏ suy nghĩ một chút:

    – Ba hỏi em là va li nhỏ mua cho em chẳng lẽ bị em làm hỏng sao, em nói không có, lúc bỏ đồ chơi vào rất tốn thời gian, không bằng làm như thế, sau đó ba bắt đầu vừa thu xếp đồ của em vừa bảo là đi xa nhà, phải mang theo quần áo, lần sau ba còn dặn như vậy nữa, nhất định sẽ bắt em phải xách vali.

    Kỳ Nhạc biết ngay kiểu gì cũng như vậy, liền để nó đi chơi xe điều khiển, còn mình tiếp tục ngồi nhìn lên đồng hồ, từ trong cuộc điện thoại với Cố Bách cậu có thể đoán được hẳn là hắn đã có kế hoạch, nhưng lại không biết nội dung là gì, cậu ai ai thờ dài, nghĩ chẳng lẽ căn bản Cố Bách không đi học, mà là hẹn ba mẹ cậu đi đàm phán? Nhưng phải đàm phán thế nào? Vạn nhất ba mẹ không đồng ý thì làm sao bây giờ a? Liệu có xảy ra xung đột không? Trong đầu cậu nhịn không được hiện lên đủ loại màn cẩu huyết máu me, cuối cùng màn ảnh dừng lại ở chính diện Cố Bách đang xách túi thuốc nổ, vẻ mặt quyết tử nói:

    – Nếu như không đồng ý thì mọi người cùng đồng quy vu tận.

    Còn ba cậu nổi giận nói:

    – Chết thì chết, ai sợ ai a.

    Sau đó BÙM một tiếng, mọi người toàn bộ tan tác.

    Cái mớ loạn tùng bậy gì thế này. . . Kỳ Nhạc thống khổ gãi đầu, liếc mắt nhìn đồng hồ, thực sự không chịu nổi cái tư vị ngồi chờ tuyên án này, không khỏi đứng dậy đi vòng vèo quanh phòng khách.

    Thằng nhóc cầm điều khiển từ xa điều khiển cái xe đồ chơi theo đường cậu đi, tò mò hỏi:

    – Hai, anh đang sợ à?

    Kỳ Nhạc đứng sựng lại, xe đồ chơi đâm xầm vào chân cậu, cậu liền xích sang bên cạnh:

    – Làm sao em biết anh sợ?

    – Gặp bác sĩ a, – Đứa nhỏ điều khiển cái xe nho nhỏ quẹo đi – Ba mẹ nói muốn dẫn anh đi bệnh viện, anh sợ?

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái:

    – Anh không sợ cái này.

    – Vậy anh sợ cái gì?

    – Có nói với em em cũng không hiểu. – Kỳ Nhạc bi ai xoay vòng vòng – Đại ý chính là anh chọc giận bọn họ.

    Đứa nhỏ ồ một tiếng, nghiêng đầu ngẫm nghĩ, an ủi:

    – Đừng sợ, anh xem mỗi lần ba ba mắc lỗi đều quỳ bàn giặt hai giờ, xong rồi mọi người đều vui vẻ.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    – Anh quỳ bàn giặt xong liền không sao nữa rồi, yên tâm đi.

    Kỳ Nhạc vô thức đáp lại một câu:

    – Trong nhà không có bàn giặt.

    – Cho nên chúng ta phải sáng tạo ra. – đứa nhỏ nhìn cậu – HIện tại chuyện đầu tiên anh cần làm đó là xuống lầu đi mua bàn giặt.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Chơi đồ chơi của em đi, cảm ơn.

    Cuối cùng Kỳ Nhạc vẫn đợi được tới hơn tám giờ, thì Cố Bách trở về, cậu lập tức xông ra cửa, nhìn nhìn xung quanh phía sau hắn:

    – Ba mẹ tớ không cùng chỗ với cậu à? Mấy người đàm phán sao? Kết quả thế nào? Bọn họ có đồng ý không?

    Cố Bách ôm vợ xoa xoa, mỉm cười thuận tay đóng cửa:

    – Không, anh đi học.

    Kỳ Nhạc vô cùng kinh ngạc:

    – Vậy cậu nói không cần lo lắng là có ý gì? Dù sao cậu nói cũng phải có chút căn cứ đi?

    Cố Bách hôn cậu một hơi, kiên trì giải thích:

    – Anh gọi điện cho ba mẹ anh, để bọn họ hẹn ba mẹ em ra ngoài gặp mặt, giải thích rõ mọi chuyện, thuận tiện làm chút công tác tư tưởng, sau đó ba mẹ em sẽ biết hai bọn mình là thật.

    – . . . – Kỳ Nhạc thấy lượng tin tức này quá lớn, bị chấn động đến nửa ngày cũng chưa hoàn hồn – Gì?!

    Bộ dáng bà xã ngơ ngác thật đáng yêu . . . Cố Bách lôi kéo cậu ngồi lên sa lông, hai chân tách ra, để cậu ngồi vào trong lòng mình, từ phía sau ôm cậu, cười nói:

    – Anh biết em nghe rõ mà.

    Kỳ Nhạc bần thần ngồi, hoàn toàn không biết nói cái gì.

    Đứa nhỏ thấy Cố Bách tới, ngoan ngoãn gọi một tiếng anh, lại nhìn hai nhà mình, duỗi móng vuốt tới trước mặt anh vẫy vẫy:

    – Hồn hề về đi ___ về đi____

    Kỳ Nhạc hoàn hồn:

    – Đừng học ba!

    – Vì sao? Anh xem, dùng rất được mà.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách không khỏi nở nụ cười, nhìn đứa nhỏ:

    – Bác trai nói với em cái gì, sao em biết đây là anh hai em?

    Đứa nhỏ đáp lại:

    – Ba ba nói thời gian trước hai đi Thái Lan phẫu thuật chỉnh hình, tuy rằng thay đổi khuôn mặt, nhưng vẫn là hai của em.

    Kỳ Nhạc quay đầu:

    – Là Hàn Quốc chứ?

    Đứa nhỏ suy nghĩ một chút:

    – Không, ba ba nói là Thái Lan, có gì sai sao?

    Có, sai cực kỳ lớn! Kỳ Nhạc đang muốn mở miệng, thì nghe tiếng mở cửa truyền tới, nhất thời ngồi nghiêm chỉnh, nhanh chóng đã thấy ba mẹ về. Hai người kia vừa mới vào cửa đã thấy Cố Bách ôm con trai, biểu cảm trong mắt thoáng chốc cứng đờ, sau đó ép buộc chính mình phải khôi phục như thường, Cố Bách và Kỳ Nhạc vội đứng dậy nhường chỗ ngồi, Kỳ Nhạc ngoan ngoãn đỡ lấy túi của mẹ cất sang một bên, túi mẹ đã nhỏ, bên trong lại bỏ một quyển sách, sách quá lớn, khiến khóa không kéo lại được, lộ một phần nhỏ ra ngoài, khóa kéo vừa đủ che nửa tên sách, cậu liếc nhìn, phát hiện là sách về đồng tính luyến ái, nhìn cũng không mới, hẳn là không phải mới mua, mà là ba mẹ người nào đó đưa cho, khóe miệng của cậu nhất thời kéo lên, yên lặng trở lại ngồi xuống.

    Đứa nhỏ thấy ba trở về, nhào qua kéo ống tay ông:

    – Ba ba, trước đây ba nói hai phải đi Thái Lan phẫu thuật chỉnh hình, không phải là Hàn Quốc, đúng không, hai cái này có gì khác nhau sao?

    Lòng ba Kỳ đổ máu ào ào, trước ông cố ý nói như vậy, vốn muốn để con trai nhỏ sau khi lớn lên hiểu chuyện sẽ biết được mấu chốt vấn đề, ông tích cực thăm dò, kiên trì giảng giải, ai ngờ cư nhiên một lời thành sấm truyền, mặc dù con trai lớn không thay đổi giới tính, nhưng kết quả cũng không khác là bao, đều là không thích con gái.

    Đứa nhỏ nghiêng đầu:

    – Ba ba?

    Ba Kỳ hoàn hồn:

    – Ngoan, sau này ba ba sẽ giải thích cho con.

    – Ồ.

    Ba Kỳ chuyển ánh nhìn, nhìn thấy hai người đang rúc vào nhau bên cạnh, thấy hai đứa cũng nhìn ông, trầm mặc chớp mắt một cái, tận lực hòa ái nói:

    – Không còn sớm nữa, tắm rửa đi ngủ đi.

    Ông và bà xã đều đã nghe ba mẹ Cố Bách nói, con trai bởi vì muốn come out, nên mới nói tình cảm mình bị tổn thương, kỳ thực tình cảm hai người rất tốt, trên đường trở về bọn họ đã thương lượng xong, bọn họ không muốn làm ba mẹ không tiến bộ, nhưng bọn họ cần thời gian đã.

    Cố Bách và Kỳ Nhạc vừa nghe ngữ khí ông liền biết có triển vọng rồi, tảng đá lớn trong lòng được rời đi, nghe lời đứng dậy, tắm rửa qua loa một chút, liền về phòng mình. Kỳ Nhạc đương nhiên vẫn chung một phòng với Cố Bách, cậu vùi trong lòng Cố Bách:

    – Cậu nói với ba mẹ từ lúc nào vậy? Bọn họ biết tớ còn sống sao?

    – Đoạn thời gian trước có nói chuyện với họ, mới đầu thì họ có chút sợ, sợ em là quỷ, quỷ nhân đặc biệt.

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật giật:

    – Này gọi là cái gì, hút – dương – khí?

    – Không khác mấy. – Cố Bách rướn qua hôn cậu một trận – Sau đó anh liên tục nói chuyện với bọn họ mấy lần, lúc đó bọn họ mới yên tâm, để anh nỗ lực vươn lên theo đuổi em.

    Kỳ Nhạc kinh ngạc:

    – Bọn họ đều biết cậu thích tớ sao?

    – Ừ, từ cao trung đã biết.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách thấy bộ dạng ngây ngốc bán manh của vợ, tươi cười xoay người đặt cậu dưới * thân, hôn nhẹ lên môi cậu một cái:

    – Rất kinh ngạc?

    Kỳ Nhạc thuận thế ôm cổ hắn, phỏng chừng hồi đó người này đã dứt khoát hạ quyết tâm, thậm chí còn vì tương lai mà lót sẵn đường đi, cậu trầm mặc một hồi, nhỏ giọng hỏi:

    – Nếu như tớ không sống lại, hoặc là không chịu ở bên cậu, sau đó kết hôn sinh con, thì cậu định làm sao giờ?

    Cố Bách suy nghĩ một chút:

    – Nếu là cái trước, có lẽ anh sẽ cô đơn cả đời, nếu là cái sau, – hắn hơi dừng lại một chút, nắm lấy cằm vợ – Sau khi em nghe anh giảng giải rõ ràng chân tướng xong, nhất định em sẽ không đành lòng kết hôn sinh con ngay trước mặt anh, cũng nhất định không nỡ xích mích rời xa anh, chúng ta có thể sẽ dây dưa kéo dài, nhưng sớm muộn gì cũng ở cùng nhau.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Cậu quá gian tà.

    – Không thích?

    Kỳ Nhạc không đáp, nhẹ hôn lên gương mặt hắn một cái, Cố Bách hơi nghiêng đầu, dán môi lên, triền miên hôn môi cùng cậu, hai người chỉ cách một tầng áo ngủ mỏng manh, khắp nơi đều cảm nhận được hơi ấm của đối phương. Cố Bách biết hiện tại là thời kỳ đặc biệt, không thể làm, nhưng vẫn mò từ sau thắt lưng vợ mò vào trong quần áo, ở trên lưng cậu chậm rãi sờ soạng, sờ cũng phải sờ cho đã nghiền.

    Bàn tay ở sau lưng sờ ra một mảnh ấm nóng, Kỳ Nhạc rất thích loại cảm giác này, xoang mũi lười biếng hừ hừ một tiếng, tiếp tục hôn hắn. Chính trong thời gian hai người đang ấm áp, đột nhiên nghe cửa rắc một tiếng, tiếp đó tuyền đến tiếng nói của người nào đó:

    – Con trai, ba. . .

    Hiện tại mới hơn chín giờ, còn chưa muộn, ba Kỳ suy đi nghĩ lại quyết định phải làm một phụ huynh tốt, liền chạy tới nói chuyện tâm tình với hai đứa nhỏ này, ai ngờ cư nhiên bắt được màn này, nhất thời há hốc miệng. Hai người trên giường vội vàng tách nhau ra đứng dậy, ba Kỳ mở mắt trừng trừng nhìn tay Cố Bách từ trong áo con trai rút ra, một lần nữa há hốc mồm.

    Kỳ Nhạc nắm góc chăn:

    – B b b ba. . .

    Ba Kỳ hoàn hồn, ra hiệu bả cậu ra ngoài, Kỳ Nhạc không dám kháng cự, lập tức lon ton chạy theo, ba Kỳ túm ngay được cái gáy mềm mại của con trai một đường xách đến ban công phòng bếp, thấp giọng hỏi:

    – Buổi trưa rõ ràng ba nhìn thấy là con đè nó, sao giờ lại biến thành nó đè con hả?

    Kỳ Nhạc:

    – = 口 =

    Ba Kỳ suy nghĩ một chút:

    – Ba nghe nói phải có một người ở dưới, các con đứa nào nằm dưới?

    Kỳ Nhạc từ từ lết vào góc, đáng thương nhìn ông, thầm nghĩ nếu mình nói mình ở dưới, liệu ba có không đồng ý luôn không?

    Ba Kỳ nhìn thân thể bé nhỏ của con trai. lại nghĩ đến đứa nhỏ Cố Bách ngày trước từng luyện võ, trong lòng một lần nữa đổ máu ầm ầm, lôi kéo tay cậu:

    – Con trai. . .

    – Ở ở ở. . .

    Ba Kỳ rốt cục có thể có được một lần thể nghiệm cảm giác gả con gái ra ngoài, vỗ vỗ tay cậu:

    – Con trai, sau này nếu nó bắt nạt con con nhất định phải báo cho ba ba, ba ba giết nó.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Cậu ấy sẽ không.

    Ba Kỳ nổi giận:

    – Còn chưa gả đi đã nói giúp cho nó?

    Kỳ Nhạc run bắn:

    – Không không không, con nghe lời ba, ba nói gì thì chính là cái đó.

    Lúc này ba Kỳ mới hơi hơi thỏa mãn, tiếp tục lôi kéo cậu tâm sự, cái gì mà phải nghe lời ba chồng mẹ chồng, nhưng nếu họ bắt nạt thì phải nói cho ba ba, ba ba làm chỗ dựa cho con. Kỳ Nhạc vẻ mặt hắc tuyến, biết ba mình luôn luôn không đáng tin, nhưng cũng đành nhận mệnh nghe lời, nói tới hơn mười giờ mới về phòng ngủ. Cố Bách kéo cậu qua:

    – Nói chuyện gì vậy?

    Khóe miệng Kỳ Nhạc co giật, nói qua loa hai ba câu, sau đó ngừng lại:

    – Cười em gái cậu, cười nữa ông đây sẽ không lấy chồng! Ngủ!

    Giấc ngủ này của Kỳ Nhạc cũng không tệ, ngày hôm sau áo mũ chỉnh tề đi học, Ninh Tiêu thấy cậu vào cửa, liền đứng dậy ngồi xuống cùng băng ghế với cậu, khoảng cách giữa hai người, không xa cũng không gần. Kỳ Nhạc liếc mắt nhìn, thấy vẻ mặt hắn đạm mạc, chỉ lo cúi đầu nghịch điện thoại, liền không để ý đến, chuẩn bị nghe giảng bài.

    Ninh Tiêu nghiêng đầu nhìn cậu, ánh mắt sâu thẳm, hắn còn nhớ người này từng nói qua cả đời này trí nhớ của cậu cũng sẽ không hồi phục, cũng nhớ kỹ Cố Bách từng ở trong điện thoại nói hắn không biết Trịnh Tiểu Viễn, chỉ là lúc đó Ninh Tiêu không để trong lòng, hiện tại mặc dù hắn không có chứng cứ đầy đủ chứng minh người trước mắt là Kỳ Nhạc, nhưng đem toàn bộ chuyện về người này từ khi tỉnh lại tới giờ, hắn càng thêm khẳng định suy đoán của mình, hắn đã từng lo nhân cách này sẽ đột nhiên biến mất, bất quá theo dõi đến hiện tại sự thực lại khiến cho tâm tình hắn rớt xuống đáy cốc, lúc trước hắn đã điều tra qua về Cố Bách, biết Cố Bách và Kỳ Nhạc là trúc mã, đã có gần hai mươi năm tình cảm, sao có thể nói cắt đứt liền đứt?

    Ninh Tiêu phiền muộn nhắm mắt lại, từ từ thở dài một hơi,thầm nghĩ quan hệ hai người vừa mới có chuyển biến, dù sao vẫn không thích hợp với địa vị kia, có vài người có thể làm bạn rất tốt, nhưng lại không thích hợp làm người yêu, hắn dùng điện thoại đăng nhập vào diễn đàn, đăng status ___ Nếu như tình cảm của hai người rất tốt, người khác còn có cơ hội hay không.

    Hắn chờ, refresh màn hình, rất nhanh đã có người commeNinh Tiêu:

    [1L: Có a, làm tiểu tam.]

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Hắn nhìn acc quen thuộc kia, tự động bỏ qua, thấy phía dưới có com khác, nói là từ bạn bè đi lên, từ từ rung động, bồi dưỡng cảm tình, từ từ đào tường, có người nói tình cảm của hai người kia tốt chỉ là mặt ngoài nói LZ còn có hi vọng, còn nói chế tạo hiểu lầm, về biện pháp thì tham khảo phim truyện cẩu huyết. Hắn tiếp tục xoát, thấy acc 1L đáp lại:

    [ Nói tới nói lui cũng vẫn là làm tiểu tam đi? Kỳ thực tui còn có biện pháp, nếu như người LZ có thể “Khôi phục trí nhớ”, không cần ông theo đuổi, tự nhiên bọn họ sẽ phân ra, nhưng cậu ta mà “Khôi phục trí nhớ” thì ắt hẳn ông sẽ không thích nữa a, ai, thân thể và tâm hồn vĩnh viễn không thể dung hòa, thương cảm a]

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Ninh Tiêu tiếp tục xoát tới, phát hiện không còn nữa, liền xoát xoát, lại thấy có người hồi đáp:

    [Đậu má, hành động ngay a, cầu □]

    Hắn tiếp tục kéo xuống, phía dưới đều là hồi đáp [cầu □], gần như không ai đưa ra ý kiến nữa, kỳ thực trong lòng hắn đã rõ ràng, mấy cái biện pháp như thế này, hết lần này tới lần khác hắn còn khinh thường chuyện ngu xuẩn đó, đành phải bất đắc dĩ tắt điện thoại.

    Kỳ Nhạc cứ thỉnh thoảng lại cảm nhận được đường nhìn quỷ dị của người nào đó, cố nhịn hết tiết hai rồi vội vàng tách xa hắn, lúc này mới sống yên ổn, cậu yên lặng chờ vào lớn, đột nhiên lại thấy chuông điện thoại vang lên, rút ra nhìn thì là số lại, ấn nút tiếp máy:

    [ A lô? ]

    Đạo sĩ ở bên kia đầu dây nói:

    [ Anh ở chỗ nào? ]

    Kỳ Nhạc quả thực kinh ngạc:

    [ Sao cậu lại có số tôi? ]

    [ Tìm hỏi bác sĩ ]

    Kỳ Nhạc suy xét phỏng chừng vị bác sĩ kia hẳn là đi tìm cậu ta, cho nên có thể coi là người nọ muốn tính sổ? Cậu co giật khóe miệng:

    [ Có việc à? ]

    [ Có đồ tặng cho anh ] – Đạo sĩ điềm đạm nói – [ Tôi ở trường học của anh rồi, anh có rảnh không? ]

    Đưa đồ gì cho tôi? Sẽ không lừa phỉnh tôi đi? Kỳ Nhạc tự hỏi một chút, cảm thấy mình lại cho hắn ý kiến về cách đạt chuẩn kỳ thi, thì cho dù người này có muốn tính sổ, cậu cũng còn có chuyện này có thể chống đỡ, liền gật đầu:

    [ Đi, cậu ở đâu? Tôi tìm cậu. ]

    Ninh Tiêu thu hết vẻ mặt của cậu khi nghe điện thoại vào mắt, lúc này thấy cậu đi ra ngoài, trầm mặc một chút, cũng theo ra ngoài, một mực theo đến bồn hoa trước cổng, từ xa hắn thấy một người rút từ trong ví ra một lá bùa, tựa hồ muốn đưa cho người nọ, hơi kinh hãi, vội vàng tiến lên.

    Lúc này Kỳ Nhạc còn đang kinh ngạc:

    – Đưa tôi? Thực sự là tặng à?

    Đạo sĩ gật đầu, nhìn cậu khen ngợi:

    – Chủ ý của anh không tệ, tôi lại kiếm được một khoản.

    Kỳ Nhạc khó hiểu:

    – Chủ ý gì?

    – Khiêu vũ vu thuật. – Đạo sĩ nói – Không phải là anh nói cho thầy thuốc sao? Hắn tới chỗ tôi đòi xem tôi khiêu vũ, tôi đã thu phí xem rồi.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đậu má, cậu thực sự dám nhảy a, tôi mới phát hiện hóa ra cậu cũng là một nhân vật hung tàn, cái này cũng có khả năng mò ra tiền?!

    – Đây là tạ lễ. – Đạo sĩ đưa sợi dây gắn lá bùa ra, làm bộ muốn đeo lên cổ cậu – Trừ tà, yêu ma quỷ quái đều không đến gần thân thể cậu được.

    Khóe miệng Kỳ Nhạc co giật, hơi cúi đầu để cậu ta đeo cho mình.

    Ninh Tiêu vừa chạy tới nơi đã nghe thấy câu nói kia, vội vàng giành cái bùa lại, ném vào thùng rác, mắt lạnh nhìn Kỳ Nhạc:

    – Cậu điên rồi?

    Kỳ Nhạc kinh ngạc vô cùng:

    – Tôi điên cái gì?

    – Cậu rõ rõ ràng biết mình là. . . – Ninh Tiêu phát bực – Làm sao có thể đeo thứ đó?

    Kỳ Nhạc mãnh liệt chấn động, không thể tin nổi nhìn hắn, còn chưa kịp mở miệng đã thấy đạo sĩ duỗi ra một cái tay, vẻ mặt chăm chú nhìn Ninh Tiêu:

    – Trả tiền, 20 một bùa.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    – . . . – Kỳ Nhạc nhìn hắn – Trả đi, người ta dựa vào cái này kiếm miếng cơm đấy, không lừa anh đâu.

    Ninh Tiêu rút ví ra trả tiền, đạo sĩ nhận lấy bỏ vào ví mình, một lần nữa hài lòng nhìn Kỳ Nhạc, thầm nghĩ người này chính là vật may mắn a, rồi cậu ta lại móc ra cái bùa khác:

    – Cái vừa rồi là hắn mua, cái này tặng cho anh, coi như là làm quà tạ lễ, công hiệu giống cái vừa rồi.

    Ninh Tiêu nghe rành mạch, một lần nữa giành lại.

    Đạo sĩ chăm chú nhìn hắn, biểu tình trầm ổn, hai mắt sáng lên, thầm nghĩ anh dám, dám thì tiếp tục trả tiền, dám không!

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Chương 62: Nói chuyện. . .

    Ninh Tiêu chỉ cảm thấy người trước mắt có vẻ quen mắt, nhưng nhất thời không nhớ ra nổi đã gặp qua ở đâu, bất quá nếu mang trên người mấy đồ lằm bà nhằng này, vì lý do an toàn càng đuổi cậu ta xéo nhanh càng tốt, hắn giơ cái bùa trong tay ra, lạnh lùng nói:

    – Lấy đi, cậu ấy không cần.

    Đạo sĩ không đạt được kết quả như ý nguyện, có chút tiếc hận thở dài trong lòng, biểu tình không đổi:

    – Tôi tặng người ta, không lấy tiền.

    Tiếng Ninh Tiêu càng lạnh hơn

    – Như vậy cậu ấy cũng không cần.

    Đạo sĩ không khỏi nhìn Kỳ Nhạc:

    – Cho không mà, không muốn sao?

    Kỳ Nhạc sớm bị hành động tới tấp của Ninh Tiêu làm cho sợ ngây người, theo lý mà nói người này hẳn là không biết sự thực, nhưng từ phản ứng của hắn thì dường như không giống như không biết gì, thực kỳ quái, cậu tự hỏi một hồi, nghĩ không thể tái phạm thêm cái sai lầm không đánh đã khai kia, liền vươn tay:

    – Muốn.

    Trước khi đạo sĩ kịp đưa bùa cho cậu Ninh Tiêu đã bắt lấu cổ tay cậu, kéo qua một bên, thanh âm mang theo tức giận:

    – Cậu ngu à?!

    Kỳ Nhạc đảo đảo con ngươi:

    – Trừ tà.

    Ninh Tiêu đem thần thái của cậu thu hết vào đáy mắt, thoáng nhướng mày:

    – Cậu dùng có ích sao?

    Kỳ Nhạc thất kinh, giả vờ trấn định, thử dò xét hỏi:

    – Tôi là người, vì sao không có ích? Hay là anh nghĩ đa nhân cách thì không thể dùng?

    – Đa nhân cách. . . lời này mà cậu cũng tin sao? – Ninh Tiêu kéo cậu sang bên cạnh, hạ mắt nhìn cậu, thấp giọng hỏi – Không cần thử tôi, Kỳ Nhạc.

    Kỳ Nhạc trợn to mắt, há hốc miệng, một chữ cũng không nói nên lời, đậu má, thằng cha này cư nhiên biết thật! Hắn rốt cục đã biết từ khi nào? Tự mình lộ ra chỗ nào sao?

    Ninh Tiêu vốn không có chứng cứ, lúc này nhìn thấy vẻ mặt cậu đã xã nhận mình đoán đúng triệt để rồi, ánh mắt hắn phức tạp, nhẹ giọng mở miệng:

    – Quả nhiên là cậu.

    Kỳ Nhạc phản ứng một giây, tức thì hoàn hồn, vẻ mặt mờ mịt:

    – Anh vừa mới nói cái gì? Nói ai vậy? Là người bạn thần thánh kia của tôi sao/

    – Cậu giả bộ hơi muộn rồi. – Ninh Tiêu hảo tâm nhắc nhở, sau đó nhớ tới lần người này tự hình dung Kỳ Nhạc, khóe miệng không khỏi có chút co quắp nhẹ, nhưng tuyệt không rõ ràng.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đạo sĩ thấy hai người kia đột nhiên rùi về sau vài bước bắt đầu thấp giọng nói chuyện, rốt cuộc hoàn toàn không để ý tới mình, thầm nghĩ đầu năm nay ngay cả tặng quà cũng khó như vậy a, hắn xông tới:

    – Tặng bùa cho cậu, tôi đi đây.

    Kỳ Nhạc tiện tay tiếp nhận:

    – Đi đường cẩn thận.

    – Ừ.

    Ninh Tiêu vốn tưởng rằng sau khi ngả bài rõ ràng xong người này sẽ không nhận nữa, ai ngờ lại vẫn còn muốn cái đồ này, tức thì nhíu mày:

    – Cậu. . .

    Suy nghĩ trong đầu Kỳ Nhạc lúc này đang xoay đến chóng mặt, nỗ lực nghĩ xem làm thế nào để giải quyết vụ lộ tin tức này, nghư vậy liền tùy tiện đáp một câu:

    – Không sao, hàng giả.

    Ninh Tiêu ngẩn ta, còn chưa mở miệng đã thấy người bán hai cái thứ vừa rồi vừa đi được hai bước đã quay lại, nghiêm túc nhìn bọn họ chăm chú:

    – Đồ của tôi là hàng thật, trên đồ án đều dùng chu sa để vẽ, thật sự trừ tà.

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái:

    – . . . Không phải cậu phải đi sao?

    Đạo sĩ nhìn chăm chăm:

    – Là hàng thật.

    – Đi đi, biết rồi, đi đi. – Kỳ Nhạc phất tay, ngừng một chút lại đột nhiên gọi cậu ta – Đúng rồi, vị giáo sư dạy thí nghiệm lần trước cậu nói có phải là đang theo đuổi sư huynh của cậu không?

    Đạo sĩ gật đầu:

    – Cho cậu một con đường sáng lạn này, nếu như muốn cuối kỳ đạt môn thí nghiệm đó, thì từ hiện tại bắt đầu nỗ lực ôm đùi sư huynh của cậu đi, nỗ lực quan hệ tốt với hắn vào. – Kỳ Nhạc nói – Tin tôi đi, không sai đâu.

    Đạo sĩ trầm mặc chớp mắt một cái, nhắc nhở:

    – Sư huynh tôi là sát thủ a.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Ninh Tiêu thấy trọng tâm câu chuyện đột nhiên lại trở nên quỷ dị, hắn bắt đầu tự hỏi đầu óc người này có phải là có vấn đề rồi không, hơi ngẩn ra, rốt cục cũng nhớ là đã gặp người này chỗ nào, hóa ra là một trong hai bệnh nhân tâm thần cùng nằm viện với Kỳ Nhạc, hắn âm thầm gật đầu, đánh giá mức độ thật giả của lá bùa.

    – Sát thủ thì sao. – Kỳ Nhạc vỗ vai cậu ta – Cậu muốn điểm đạt, muốn đạt tiêu chuẩn ra trường thì phải có tinh thần không sợ chết, các cậu đều là sinh viên gì đó. . . Đúng không, cậu hiểu ý tôi chứ, cho nên hắn ta mới có thể hiểu cậu, thực sự không ổn thì cậu làm thêm vài cái bùa hộ mệnh đeo vào, đảm bảo bình an a.

    Đạo sĩ trầm mặc một lúc lâu, nặng nề thở dài một tiếng:

    – Thứ đó không thể xài.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Đạo sĩ liếc nhìn vẻ mặt của bọn họ, bình tĩnh bồi thêm một câu:

    – Ý tôi là nếu như hắn quyết tâm muốn giết tôi, thì thứ đó nhất định không thể dùng được.

    – Ngoan, đừng giải thích nữa, tôi hiểu mà. – Khóe miệng Kỳ Nhạc co giật vỗ vai cậu ta, khích lệ nói – Ôm cái đùi thôi mà, tôi nghĩ hắn không đến mức muốn giết cậu đâu, cậu nghĩ xem vị giảng viên kia quấn lấy hắn lâu như vậy không phải hắn còn chưa giết sao?

    Đạo sĩ suy nghĩ một chút:

    – Cũng đúng.

    – Ừm, cho cậu một lối thoát rồi đấy, có muốn đi hay không cậu tự xem ý mình mà làm, quay về trường học đi cậu học trò nhỏ này, tương lai tốt đẹp đang chờ cậu!

    Sắc mặt đạo sĩ ngưng trọng gật đầu, nói tiếng cảm ơn rồi xoay người rời đi.

    Ninh Tiêu nhìn theo cậu ta rời đi, xong mới chuyển đường nhìn lại:

    – Các cậu nói cái gì vậy? Có sát thủ thật à?

    – Không có gì.

    – Ồ.

    Hai người yên lặng đối diện, Kỳ Nhạc còn chưa nghĩ ra được đối sách nào hay ho, hoàn toàn không biết nên nói cái gì, Ninh Tiêu hơi nhướng mi:

    – Có chuyện?

    – . . . Ừ.

    Ninh Tiêu xoay người đi trước, theo con đường chính tới hồ nước bên kia, lá sen phủ một góc lớn trên mặt hồ, xanh mướt xinh đẹp, ngay trên đó là một hành lang bằng gỗ, quanh co uốn khúc trên hồ nước, đi thông tới con đường nhỏ bên kia, một bên mặt hồ của hành lang là đài phun nước, vô số bọt nước trắng như tuyết phun lên, hắn liếc mắt một cái, theo phiến đá lót đường đi tới, chuẩn bị đi lên hành lang.

    Kỳ Nhạc vẫn đi theo hắn, đem những chuyện xảy ra gần đây thống kê một lần, sau đó nhớ đến một trưa nọ người này đột nhiên cản cậu lại muốn nói chuyện, lẽ nào từ lúc đó hắn đã biết thân phận mình rồi? Cậu hơi nhăn mày, bắt đầu tự hỏi đối thoại ngày đó, sau đó đột nhiên nhớ tới lời đồn “3P”, nhất thời ngẩn ra, người nọ hẳn là đi điều tra ba ba, biết là ba của cậu, sau đó liền suy đoán mình là Kỳ Nhạc? Đây cũng quá là qua loa đi chứ!

    Cậu giật khóe miệng, liếc mắt nhìn người trước mặt, thấy hắn không có ý dừng lại, liền nhận mệnh chậm rãi đi theo, tiếp tục rơi vào trầm tư, người này đã biết sự thật, muốn làm gì. . . Cậu đột nhiên chấn kinh, mồ hôi lạnh thoáng chốc lăn xuống, lúc này mới nhớ ra hình như Ninh Tiêu và Vạn Lỗi cùng phe, nếu người này biết, có phải Vạn Lỗi cũng sẽ biết hay không? Sau đó tên kia liền nói cho bác sĩ với anh hai mình, Thẩm Thư và mặt trẻ con biết cả, tuy rằng cậu không quá thích đám động kinh bọn họ, nhưng ấn tượng với anh hai nhà mình cũng không tệ, hơn nữa người nọ còn rất quan tâm cậu, chưa từng ghét bỏ cậu, chẳng biết nếu anh hai biết Trịnh Tiểu Viễn đã sớm thay hồn đổi phách thì sẽ phản ứng thế nào.

    Không đúng, sắc mặt Kỳ Nhạc trắng bệch, những điều này không phải trọng điểm, trọng điểm là nếu như Vạn Lỗi chịu không nổi kích thích mà cho đầu cậu một nhát, nhất định cậu sẽ chết a! Đến lúc đó Cố Bách phải làm sao bây giờ? Hiện tại bọn cậu thật vất vả mới vượt qua trùng trùng gian khổ mà ở bên nhau, chẳng lẽ muốn như phim cẩu huyết, nhất thời vui vẻ rồi vĩnh viễn xa nhau? Hơn nữa vạn nhất có một linh hồn khác trụ trong thân thể này vừa mở mắt đã nhất kiến chung tình với Cố Bách, không nói lời nào ôm lấy Cố Bách của cậu thân thiết thì làm sao bây giờ? Trong thời gian ngắn như vậy phỏng chừng Cố Bách sẽ không nhận ra rốt cuộc đã đổi linh hồn hay chưa . . . Kỳ Nhạc tưởng tượng hình ảnh Cố Bách cùng người khác thân thiết, biểu cảm trong nháy mắt dữ tợn, cậu thề, nếu quả thật có ngày đó, thì cho dù phải bò cậu cũng muốn từ địa ngục bò lên, đem tên kia đá xuống địa ngục một lần nữa!

    Rốt cục Ninh Tiêu đến hành lang, đứng dựa vào lan can quay đầu lại, thấy sắc mặt người nào đó khó coi, không khỏi nhíu mày:

    – Làm sao vậy? Khó chịu?

    Kỳ Nhạc hoàn hồn, phát hiện đã đến tới trước đài phun nước, tiếc nước rì rào ồn ào, ngay cả không khí cũng nhuộm một tầng hơi nước, bắn vào mặt làm hạ xuống một chút xúc cảm lành lạnh, cậu nhìn người trước mắt:

    – Nói đi, anh muốn thế nào?

    Ninh Tiêu ngẩn ra, mắt lạnh nhìn cậu:

    – Cậu coi tôi là loại người gì?

    Kỳ Nhạc cũng ngẩn ra, sau đó nghĩ nếu dựa theo tính cách người này, phỏng chừng sẽ chẳng thèm lấy chuyện này ra khống chế người khác, liền thay đổi trọng tâm câu chuyện:

    – Được rồi, làm sao anh biết chuyện?

    Ninh Tiêu kể sơ lược câu chuyện một lần. Khóe miệng Kỳ Nhạc co quắp, trước đó cậu còn cao hứng cho rằng câu nói lúc say rượu có thể khiến cậu thoát khỏi nghi ngờ “Xuyên qua”, ai ngờ hôm nay lại giúp người này khai mở câu chuyện, cậu thở dài:

    – Chuyện này còn ai biết?

    – Không có ai.

    Tức thì ánh mắt Kỳ Nhạc sáng lên:

    – Anh không nói cho Vạn Lỗi?

    Ninh Tiêu không đáp mà hỏi ngược lại:

    – Sao tôi phải nói cho hắn? – Hắn vừa nói ra liền thấy cậu rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, không khỏi có chút kinh ngạc – Cậu sợ hắn sao?

    Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái:

    – Không.

    Ninh Tiêu thấy cậu không tin hắn, liền làm bộ rút điện thoại ra;

    – Vậy tôi liền nói cho hắn biết.

    – Tôi shhhhh, đừng! – Kỳ Nhạc bị dọa cho nhảy dựng, vội vàng tiến lên. Ninh Tiêu trầm mặc nhìn cậu. Kỳ Nhạc nhận mệnh:

    – Được, tôi nói.

    Ninh Tiêu hài lòng, lẳng lặng nghe cậu nói xong, còn bảo đảm:

    – Yên tâm đi, tôi sẽ không nói.

    Kỳ Nhạc nhất thời vui vẻ:

    – Vào lớp rồi kìa, anh còn có chuyện sao? Không có việc gì thì về lớp học đi.

    Ninh Tiêu đột nhiên cảm giác người này có chút vô lương tâm, nhưng lại không cách nào hận nổi, y suy nghĩ một chút:

    – Cậu và Cố Bách. . . – Y ngừng lại, biểu tình mang theo chút do dự chần chừ, cái này rất là hiếm thấy trên mặt y, cho nên Kỳ Nhạc vô thức nghĩ xem y đang trốn tránh điều gì, đã thấy y nhanh chóng khôi phục như thường, ngồi dậy:

    – Không có việc gì, quay về đi.

    Kỳ Nhạc ngạc nhiên nhìn y, cuối cùng cũng không nói gì, xoay người rời đi, Ninh Tiêu theo bên cạnh cậu, nghiêng đầu liếc mắt nhìn:

    – Kỳ Nhạc.

    – Ừ?

    – Tôi không thích Trịnh Tiểu Viễn, kể cả cái tên đó cũng không muốn gọi, sau này lúc không có người ngoài tôi gọi cậu là Kỳ Nhạc.

    – . . . Tùy.

    – Kỳ Nhạc.

    – Ừ?

    – Không có gì, tùy tiện gọi thôi.

    -. . . – Khóe môi Kỳ Nhạc giật giật, nhớ tới người này đã khẳng dịnh sẽ giúp giữ bí mật, mới rốt cục nuốt ba chữ “Tên điên này” trở vào. Hai người rảo bước vào phòng học tiết hai thì lớp đã đến phân nửa, người ở bên tỏng thấy bọn cậu cùng nhau tiến vòa liền đồng loạt nhìn, Kỳ Nhạc vẻ mặt hắc tuyến, quay về chỗ ngồi của mình ngồi xuống, ngoan ngoãn học hành, trưa đến liền xuống lầu chờ Cố Bách, cùng cậu ấy về nhà.

    Ba Kỳ mẹ Kỳ vẫn còn có việc phải làm, không thích hợp ở lâu, vừa hay sắp tới là kỳ nghỉ quốc khánh 1 tháng 10 dài ngày, liền đòi tới ngày nghỉ học phải qua bên đó ở vài ngày, Kỳ Nhạc và Cố Bách tiễn họ tới sân bay, lúc này còn chưa tới thời gian đăng ký, ba Kỳ nhìn con trai bảo bối, lại nhìn Cố Bách, lôi kéo tay hắn ngàn vạn cảm khái:

    – Bác chỉ có một đứa để gả đi thôi a, con nhất định phải chăm sóc nó thật tốt đấy.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách đặc biệt bình tĩnh:

    – Bác trai yên tâm, cháu sẽ chăm sóc cậu ấy thật tốt.

    Ba Kỳ hài lòng gật đầu. Thằng nhóc đứng ở bên cạnh ông, nghe không sót một chữ nào, ngửa đầu hỏi:

    – Ba ba, con thì sao? Chẳng lẽ con không phải là con trai phải gả đi sao?

    Ba Kỳ phản ứng một giây:

    – Không, con không lấy chồng, con là cưới.

    – Vì sao? Có khác nhausao?

    – Có, từ từ rồi ba ba giải thích cho con. – Ba Kỳ xoa xoa đầu nó, sau đó suy nghĩ một chút, nghĩ muốn bồi dưỡng tính hướng của thằng nhỏ từ bé, dù sao tương lai nó còn phải cưới vợ sinh con mới có thể đưa cho Kỳ Nhạc một đứa con thừa tự, giúp bọn chúng dưỡng già, ông hiền hòa nhìn nó:

    – Con trai, con phải thích con gái, biết chưa?

    Thằng nhóc ngẩn ra:

    – Con không thích con gái, con thích Ultraman.

    Ba Kỳ trầm mặc chớp mắt một cái, sắc bén nói:

    – Ultraman là nữ! Cho nên tương lai con phải thích con gái!

    Kỳ Nhạc:

    – = 口 =

    Cố Bách:

    – . . .

    Thằng nhỏ nghiêng đầu nghĩ một lúc:

    – Nhưng mà ba ba ơi, con nghĩ nó là nam mà.

    – Tin ba ba đi, con không nên để bề ngoài của nó đánh lừa, nó là nữ, ba ba đã hỏi qua nó rồi!
    Đứa nhỏ quả thực ngạc nhiên:

    – Thật sao?

    – Ừ!

    Đứa nhỏ há miệng, lại há miệng, cuối cùng yên lặng đi sang một bên vẽ vòng tròn, nó cmar thấy thế giới quan của mình bị chà rửa sạch sẽ chưa từng có.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Ba, ba hại chết một tâm hồn bé nhỏ rồi.

    – Không sao, cứ từ từ.

    – , , , Không, ý con không phải vậy. – Kỳ Nhạc nhìn ông – Ba không thấy lạ chỗ nào sao?

    – Có thể lạ chỗ nào. . . – Ba Kỳ đột nhiên ngưng bặt – Chết toi, nhỡ sau này nó nhìn nam thành nữ thì làm sao bây giờ a? Con trai! Con trai! Ba ba có chuyện quan trọng nhất định phải báo với con!

    Đứa nhỏ tới từ lâu, đứng dậy kéo tay áo ông:

    – Ba ba, con không thích ultraman, con quyết định đổi người thích, cái cô đó quá xấu.

    Ba Kỳ:

    – . . .

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Mẹ Kỳ vừa đi toilet trở về, kỳ quái nhìn bọn họ:

    – Lại làm sao rồi?

    Kỳ Nhạc mãnh liệt lắc đầu, nếu như để mẹ biết chuyện ngu ngốc ba vừa làm, phỏng chừng khi về nhà ba lại được quỳ bàn giặt cho coi. Mẹ Kỳ nhìn về phía ba Kỳ, ông có chút hơi chột dạ:

    – Tôi vừa dạy con trai phải chọn một thần tượng xinh đẹp mà thích.

    Mẹ Kỳ hoài nghi nhìn ông, sau đó hỏi con trai:

    – Là như vậy đúng không?

    Thằng nhỏ gật đầu:

    – Ultraman quá xấu.

    Mẹ Kỳ ứng thanh, rốt cục không nghi ngờ nữa, vừa đến giờ thì liền vẫy tay với bọn cậu, kéo tay ba Kỳ rời đi.

    Kỳ Nhạc nhìn theo bọn họ rời đi, rồi theo Cố Bách về bãi đỗ xe, lúc này mới nói cho hắn biết chuyện Ninh Tiêu biết thân phận mình, Cố Bách lẳng lặng nghe xong, rồi mở cửa lên xe:

    – Ngoại trừ chúng ta không nói cho ai khác?

    – Không nói.

    Cố Bách gật đầu, mặc dù không có bao nhiêu hảo cảm đối với Ninh Tiêu, nhưng hắn biết người nọ thích tiểu Nhạc, đương nhiên đứng về phía tiểu Nhạc, nếu người nọ nói giữ bí mật thì sẽ làm được, hiện tại quan trọng nhất là phải nghĩ cách để Vạn Lỗi đừng có . . . nhớ thương chứng phân liệt của bà xã nữa, hắn suy nghĩ một chút:

    – Sau quốc khánh em sẽ đi thực tập đúng không?

    – Ừm, thời khóa biểu đã nộp lên rồi, bên kia muốn tự xếp giờ làm việc, chắc là sẽ chen kín sạch. – Kỳ Nhạc vùi vào ghế phó lái – Sau này sẽ không có thời gian rảnh đi chơi nữa.

    Cố Bách xoa đầu cậu:

    – Giờ cách quốc khánh còn vài ngày, gọi điện thoại cho bác sĩ, hẹn hắn đêm nay tới Bar ngồi chút đi.

    Kỳ Nhạc khó hiểu:

    – Làm gì?

    Cố Bách rướn qua hôn cậu một miếng, gần gũi nhìn vợ, đáy mắt mang một mảnh ý cười:

    – Anh có cách làm một lần khỏe cả đời, để em triệt để thoát khỏi cái quả bom hẹn giờ kia.

    Chương 63: Sáng kiến. . .

    Ca một buổi chiều Cố Bách có tiết, hắn liếc mắt nhìn thời gian, ước chừng đi từ sân bay về tới nội thành đã đến giờ vào lớp, liền dứt khoát trực tiếp bùng luôn, kéo vợ về nhà. Kỳ Nhạc đào điện thoại ra kéo tới số của bác sĩ, suy nghĩ một chút, tạm thời không gọi, quay đầu nhìn hắn:

    – Cậu tìm tên ngu ngốc kia rốt cuộc là muốn làm gì?

    Cố Bách chuyên chú lái xe, thuận miệng đáp:

    – Để hắn xem bệnh cho em.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Gì cơ?!

    Cố Bách nhìn bà xã ngây ngô manh một mảnh, cười nói tiếp:

    – Vạn Lỗi vẫn luôn muốn em tiếp nhận trị liệu, em có thể nói cho hắn biết chuyện này, để hắn cùng tham dự, anh ở bên cạnh trông cho em, sẽ không để hắn có cơ hội làm chuyện đó với em, yên tâm đi.

    – . . . Không, đây không phải là trọng điểm. – Kỳ Nhạc nói – Trọng điểm là tớ căn bản không phải đa nhân cách, cảm ơn.

    – Anh biết. – Cố Bách trong lúc rảnh tay lái xe xoa xoa đầu cậu – Em có thể giả bộ, có một bộ phim từ xưa gọi là 《ID trí mạng》, nghe qua chưa?

    Kỳ Nhạc không rõ vì sao trọng tâm câu chuyện lại đột nhiên chuyển tới cái hướng này rồi, nhưng vẫn đáp lại:

    – HÌnh như nghe qua, phim kinh dị sao? Tớ không xem, tim không khỏe.

    – Không tính là kinh khủng. – Cố Bách giiar thích – Là một bộ phim liên quan đến đa nhân cách thôi.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, hiểu rõ hỏi:

    – Cho nên ý cậu là từ trong phim lấy ra gợi ý sao?

    – Cũng không tính, nhưng phương hướng cũng không khác biệt với trong phim là bao. – Cố Bách nói – Kỳ thực chỉ cần tra qua một chút tư liệu về chứng phân liệt là biết được đại khái phương pháp trị liệu rồi, nhất định Vạn Lỗi cũng đã tra qua.

    Kỳ Nhạc nghĩ lại lời người kia nói:

    – Hình như hắn từng nói tớ có một nhân cách gọi là “Tự giúp mình”, có thể giúp người bệnh khỏi hẳn, đúng không?

    – Ừ, là bác sĩ và “tự giúp mình” đồng thời giúp người bệnh tổng hợp nhân cách, chờ em chỉnh hợp xong lại ra một nhân cách mới.

    Kỳ Nhạc yên lặng phản ứng một giây:

    – Ý cậu là để tớ giả bộ bệnh, để bác sĩ trị liệu, chờ sau khi khỏi hẳn bọn họ sẽ cho rằng đây chính là nhân cách chỉnh hợp còn lại của tớ, sau này tớ có thể thanh tĩnh đúng không?

    – Thông minh.

    Kỳ Nhạc suy nghĩ một chút, nhất thời vui vẻ:

    – Chủ kiến này không tồi! Đi, về xem phim! Tớ phải xem phim kia một lần mới được!

    Cố Bách nở nụ cười, tự nhiên theo cậu, đưa cậu về nhà tro xong, sau đó đem bàn nhỏ đặt lên giường, kê máy tính lên rồi kết nối mạng, duỗi hai chân tựa đầu giường, đem vợ ôm vào lòng, cùng hắn xem phim.

    Kỳ Nhạc xem hết sức chuyên chú, sau đó bắt đầu co rụt về sau:

    – Là là là cái gì vậy? Thi thể sao? Sao lại một khối thế này? Thế này chẳng phải một lát nữa sẽ chảy máu sao? – Cậu chắm chú nhìn hình ảnh máy giặt liên tục chuyển động trong phim, cuối cùng thực sự chịu không khổi cái loại cảm giác âm trầm cùng với âm thanh chuyển động rầm rầm phát ra đó, vội vàng xoay người, vùi đầu vào trong lòng Cố Bách – Tớ không xem phim kinh dị, tớ có bệnh tim, trái tim bé nhỏ sẽ chịu không nổi!

    Cố Bách thấy cậu vùi vào, liền vươn tay ngừng bộ phim lại, nhu nhu đầu cậu, bất đắc dĩ nói:

    – Hiện tại em không bệnh nữa.

    Kỳ Nhạc ôm hông hắn, buồn bực rống:

    – Vậy tớ cũng không xem phim kinh dị!

    – Đây là nội dung phim mà. – Cố Bách càng thêm bất đắc dĩ – Nếu không anh tắt đi, kể sơ lược nội dung phim cho em nhé.

    – Không, nói thế nào cũng có quan hệ với tớ, tớ muốn tự xem. – Kỳ Nhạc vẫn vùi trong ngực hắn, cự nự một hồi mới ngẩng đầu, yếu ớt hỏi – Trong máy giặt rốt cuộc là cái gì vậy?

    – Một cái đầu người, cũng không quá máu me be bét – Cố Bách nâng cằm cậu lên hôn môi an ủi một cái – Kỳ thực em cũng không cần xem, trực tiếp đi tìm bác sĩ, nhớ phải giả bộ giống một chút, sau đó báo cho Vạn Lỗi, để hắn tận mắt nhìn thấy em khỏi hẳn, chờ nhân cách Trịnh Tiểu Viễn chỉnh hợp xong hòa nhập cùng những nhân cách khác, hắn cũng sẽ hết hy vọng triệt để.

    Kỳ Nhạc có chút không yên lòng:

    – Chắc hắn sẽ không vì nhất thời chịu không nổi mà cho đầu tớ một đập đi?

    Cố Bách lại hôn nhẹ cậu:

    – Anh coi chừng cho em.

    Kỳ Nhạc ứng tiếng, bình tĩnh hơn không ít, xoay người tiếp tục xem, sau đó lần thứ hai có rút lại, thanh âm run run:

    – Lại chết người rồi. . . A A A! Một cái xác vọt ra từ tủ lạnh kìa, mẹ nó nội dung phim chó má gì thế này, đây là phim kinh dị!

    Con ngươi Cố Bách dần dần trở nên thâm trầm, mấy ngày ngay không có cơ hội ăn vợ, vốn là thèm mà không được ăn, bởi vì nghĩ đến tối còn phải đến bar nên mới chịu đựng không lăn qua lăn lại cậu, nhưng hiện tại ở giữa lại bị cậu cọ qua cọ lại, mang theo từng dòng điện lưu thật nhỏ xông thẳng lên đại não, rốt cục có chút kiềm không nổi, hắn hơi nghiêng người đem vợ đè lên giường, cúi xuống hôn ngay lập tức.

    – Ngô ừm. . . – Kỳ Nhạc vô thức nắm lấy tay hắn, trong quá trình triền miên cảm nhận được rõ ràng hô hấp hắn đang thay đổi, nghiêng đầu né tránh một chút – Phim kìa. . . hô. . .

    Cố Bách tăng thêm chút lực, đem đầu lưỡi mò vào sâu, tiếp tục cùng cậu triền miên, cái bàn nhỏ ở trên giường, khiến hoạt động bị giới hạn nghiêm trọng, hắn thân thiết một hồi, rồi ngồi dậy bỏ bàn xuống dưới, sau đó kéo vợ vào trong lòng, tay từ ngang hông cậu dò vào, bắt đầu chậm rãi sờ mó, kiên nhẫn dụ:

    – Anh đã nhấn tạm dừng rồi, làm xong rồi xem tiếp.

    Hô hấp Kỳ Nhạc vừa mới trải qua một trận hôn môi dài dằng dặc mà có chút mất trật tự, lúc này đối diện với con mắt thâm thúy mê người của hắn, gương mặt không khỏi đỏ lên, nuốt nuốt nước miếng, ngoan ngoãn nằm xuống.

    Cố Bách hài lòng hôn lên khóe môi cậu một cái:

    – Thật ngoan, gọi tiếng lão công đi.

    – . . . Mơ đi.

    Cố Bách cũng không để tâm, chuyên tâm cởi bỏ quần áo của cậu, trong quá trình hôn hít Kỳ Nhạc nhìn thoáng qua ánh mắt hắn, lập tức tránh hắn ra lủi xuống bên dưới:

    – Tớ tớ tớ có giờ tiết hai, tớ muốn đi học. . .

    Cố Bách dễ dàng giữ chặt cậu, một lần nữa kéo vào trong lòng:

    – Vẫn chưa tới giờ mà, lát nữa anh đưa em đi.

    Trải qua một thời gian ở chung, những điểm nhạy cảm trên người Kỳ Nhạc đã bị người nào đó hiểu rõ đến rõ năm rõ mười, lúc này một chút năng lực phản kháng cũng không có, chỉ có thể nhận mệnh bị ăn, trong lúc đó còn bị sở thích tà ác của người nào đó ép kêu lão công ba lần, cậu dồn dập thở dốc, con ngươi vì tình * dục bức ra một tầng hơi nước:

    – . . . Cậu xong chưa?

    Hô hấp Cố Bách ồ ồ, giữ chặt hông cậu hung hăng đụng vào chỗ sâu nhất, bên tai tức thì nghe được tiếng rên * rỉ khó nhịn của vợ, hắn rướn tớn hôn lên cái trán đầy mồ hôi của cậu một cái, cười nhẹ trêu đùa:

    – Lại gọi một tiếng, gọi xong anh cho em bắn.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách rút ra một chút, một lần nữa đâm thật sâu vào trong, nhìn con ngươi ướt át của vợ:

    – Dù sao em cũng gọi ba lần rồi, không bằng gọi thêm tiếng nữa.

    Kỳ Nhạc giãy giụa một hồi, thực sự bị luồng nhiệt trong cơ thể thiêu đốt đến không chịu nổi nữa, đáng thương nhìn hắn:

    – . . . Lão công.

    – Thật ngoan. – Cố Bách khích lệ hôn nhẹ cậu.

    – Tớ phải nói cho ba tớ biết cậu bắt nạt tớ. . . không, tớ sai rồi, tớ không nói gì cả! Nhị Quyển, cậu. . . Ưm, hô. . .

    Trận tình * sự này càng đốt càng vượng, chờ đến lúc Cố Bách tận hứng xong thì đã quá giờ từ lâu, hắn nhìn thời gian:

    – Tiết thứ hai vừa vào được năm phút, em có đi không?

    Kỳ Nhạc lười biếng làm ổ ở trên giường, một ngón tay cũng không muốn động, nghe vậy rì rầm một tiếng, không để ý tới hắn.

    Cố Bách ôm cậu, nhẹ xoa trên lưng:

    – Khó chịu?

    Kỳ Nhạc tiếp tục rầm rì, phát hiện cái tay của người nào đó bắt đầu rời xuống, lập tức nói:

    – Thoải mái.

    Cố Bách tức thì nở nụ cười, ôm lấy cậu:

    – Xem phim nữa không?

    Kỳ Nhạc gật đầu, tự nhiên ngứa răng, kéo hắn xuống cắn vài ngụm, rồi mới hài lòng khoan khoái đứng dậy. Cố Bách vớ bở, hoàn toàn không ngại, một lần nữa vác bàn nhỏ lên, tiếp tục xem. Kỳ Nhạc chỉ vào màn hình:

    – Gã truyền nước kìa, cậu nói bác sĩ ngốc nghếch kia có khi nào tiêm cho tớ mấy loại thuốc kỳ quái không?

    Cố Bách suy nghĩ một chút:

    – Đối với chứng u uất lo nghĩ thường gặp thì dùng thuốc tương đối hiệu quả, nhưng đối với chứng phân liệt thì không có khả năng hỗ trợ lắm, anh sẽ không để cho hắn dùng đâu.

    Kỳ Nhạc ờ một tiếng:

    – Vậy hắn có thôi miên tớ không? Cái loại chỉ số thông minh đó của hắn. . . có thể thôi miên sao?

    – Cái này khó nói, đầu tiên cứ phải cẩn thận nói chuyện, xem xem hắn định tiếp tục như thế nào.

    Kỳ Nhạc bi ai thở dài, vẫn còn lo lắng về bác sĩ, cậu tự hỏi một chút:

    – Lục Viêm Bân biết chuyện xuyên qua, chúng ta ngả bài với y hẳn là không có việc gì, y và Ngư Minh Kiệt là bằng hữu, mà Ngư Minh Kiệt so với chúng ta còn hiểu rõ bác sĩ hơn, để gã hỗ trợ nghĩ vài ý kiến, để bác sĩ theo phe chúng ta giúp tớ diễn kịch, đỡ phải chỉnh sửa quá trình trị liệu loạn một nùi, cậu nói như vậy được không?

    – Không biết. – Cố Bách ăn ngay nói thật – Em xem bác sĩ và Ngư Minh Kiệt đã phát triển đến trình độ nào rồi?

    Kỳ Nhạc lại suy nghĩ một chút:

    – Như vậy đi, chúng ta trước tiên tìm Lục Viêm Bân ngả bài, nói là sợ Vạn Lỗi sau này dây dưa tớ, muốn bác sĩ hỗ trợ.

    – Ừ. . . Vậy em trực tiếp đi tìm bác sĩ là được mà.

    – Không, tớ sợ hắn sớm muộn gì cũng làm lộ tớ, không muốn cho hắn biết tình hình thực tế, muốn hắn ở trong tình trạng không biết gì phối hợp tớ diễn trò.

    Cố Bách đau đầu:

    – . . . Độ khó có chút lớn đấy.

    – Có thể hỏi Ngư Minh Kiệt trước một chút, vạn nhất y có ý tưởng gì. . . – Kỳ Nhạc ngừng lại, mở điện thoại di động – Thiếu chút nữa tớ quên mất, tớ có số điện thoại của hắn.

    Rất nhanh bên kia bắt máy, cậu đi thẳng vào vấn đề:

    – Anh với bà xã của anh phát triển đến đâu rồi?

    Ngư Minh Kiệt sung sướng nói:

    – Tốt.

    Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái:

    – Tốt tới trình độ nào?

    – Muốn ôm thì ôm, muốn hôn thì hôn, sao?

    Kỳ Nhạc co giật khóe miệng:

    – Không có gì. . . tùy tiện hỏi chút. – cậu tắt máy, nhìn Cố Bách – Y không đáng tin, vẫn là người ngoài sáng suốt hơn.

    Cố Bách gật đầu:

    – Hỏi chồng anh hai xem hoặc là Lục Viêm Bân xem.

    – Hay là tìm Lục Viêm Bân đi, dù sao y cũng coi như là biết đến người đổi hồn, chồng anh hai tớ được cái to miệng thôi, lúc cần thật sự thì phải giao cho người khác.

    Cố Bách phì cười:

    – Nghe lời em.

    Kỳ Nhạc liền cấp tốc gọi cho Lục Viêm Bân, người nọ còn đang họp, trả lời cậu qua loa xong, y ngẫm một chút, thấy chuyện này hai ba câu nói không rõ, liền tạm thời ngắt máy, quyết định gặp mặt nhau rồi nói sau, sau đó cùng đi Bar. Cậu gọi cho số bác sĩ, nói rằng hiện tượng biến mất ký ức gần đây xuất hiện tương đối nhiều, muốn cố vấn một chút, hắn phấn khích ngay tức thì, hai người hẹn một ngày, rồi ngắt máy. Cuối cùng cậu gọi cho tên Nhị Bách Ngũ, hỏi địa chỉ và nơi làm việc của Lục VIêm Bân xong, thì thả lại điện thoại trên tủ đầu giường, uốn éo một chút, tìm tư thế thoải mái mà làm ổ, rõ ràng là mệt rồi.

    Cố Bách đem bàn và máy tính cất đi, trở về hôm lấy cậu cùng thiu thiu vào giấc, sau đó lại dậy làm cơm, hai người ăn qua loa đại khái, xong mới xuống lầu xuất phát đến nhà Lúc Viêm Bân, hai người vừa mới lái tới nơi, còn chưa lái vào tiểu khu đã thấy xa xa Lục Viêm Bân đang quẹo vào, Kỳ Nhạc chỉ chỉ:

    – Nhanh lên một chút, vừa lúc có thể cùng y lên lầu.

    Cố Bách ứng tiếng, nhanh chóng đuổi theo, dừng dưới chân tòa nhà, để vợ đi tìm Lục Viêm Bân trước, còn mình thì tìm nơi đỗ xe, hắn nhìn xung quanh, lúc này vừa qua giờ tan tầm, xung quanh chật ních xe cộ, những chỗ đậu gần đó đều đầy hết rồi, phải lái thêm một đoạn nữa mới tìm được chỗ trống. Cố Bách đánh tay lái cho xe vào, vừa dừng lại, đang muốn xuống xe hắn bất giác khựng lại, chỉ thấy một chiếc xe đậu không xa phía trước, hơn nửa thân xe bị che dưới tầng hầm, chỉ lộ ra một ít ở bên ngoài, chía xe kia màu đen tuyền, biển số đã bị bùn đất che kín, chỉ có thể mơ hồ nhìn ra số cuối là 0, hắn híp mắt lại, nếu nhớ không lầm thì cái xe thiếu chút nữa đâm phải vợ hắn và Dịch Hàng ở ngoài Bar ngày đó chính là chiếc này.

    Hắn mở rộng cửa xuống xe định đi qua nhìn một chút, còn chưa đến gần chiếc xe đột nhiên nổ máy, nhanh chóng đánh xe từ trong tầng hầm ra con ngách nhỏ đằng sau, rời đi. Hắn không ngờ trên xe vẫn có người, liền ngẩn ra, rồi vô tức nhíu nhíu mày, đi tìm vợ.

    Kỳ Nhạc lúc này đang cùng Lục Viêm Bân nói chuyện phiếm, người nọ nhìn cậu:

    – Buổi chiều gọi điện cho tôi có việc?

    – Ừm, đi rồi nói.

    Lục Viêm Bân gật đầu, lại hỏi:

    – Tôi nghe nói gần đây cậu đang chơi 3P, là thật sao?

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Anh đừng bát quái như thế, cảm ơn.

    Vẻ mặt Lục Viêm Bân bình tĩnh:

    – Tôi chỉ là hiếu kỳ.

    – Anh phải nhớ một câu, lòng hiếu kỳ hại chết một con mèo a.

    Lục Viêm Bân từ chối cho ý kiến, trầm mặc đứng một hồi, lại hỏi:

    – Người nam nhân kia là ai? Cậu tìm bạn trai mới à? 3P chơi hay không?

    – . . . Bát quái của anh lộ rõ quá rồi đấy!

    Cố Bách vừa mới tới nơi, vô cùng kinh ngạc:

    – 3P cái gì?

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái:

    – Về nói cho cậu biết.

    Lục Viêm Bân âm thầm gật đầu, từ phản ứng của Cố Bách thì tin đồn 3P chắc chắn là giả, y bát quái tò mò hỏi một chút xong là đủ thỏa mãn rồi, trò chuyện dẫn hai người đi tới, nhưng vừa mới mở cửa đã thấy một chiếc xe lam đi đến, lái xe dừng ở ngay cạnh bắt đầu gọi điện thoại, y nghe được rõ ràng cái tên quen thuộc, không khỏi tiến lên:

    – Giao hàng sao?

    Cậu em giao hàng nhìn y:

    – Anh là Dịch Hàng?

    – Không, tôi và cậu ấy ở cùng nhau. – Lục Viêm Bân đọc ra số điện thoại di động – Đưa cho tôi, tôi mang vào cho.

    Cậu em giao hàng cầm bọc hàng lên dò mã số, gật đầu:

    – Ký tên.

    Lục Viêm Bân nhìn cái hộp trước mắt, có chút kinh ngạc:

    – Cách đóng gói này hình như đã từng thấy ở đâu rồi, đây là cái gì?

    – Búp bê * Bơm hơi. – Cậu em giao hàng giải thích – Công ty chúng tôi tự sản xuất, chất lượng cũng tốt lắm đấy.

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    Kỳ Nhạc nghe đến rành mạch, hắc tuyến đầy mặt, thầm nghĩ đúng là thằng ngốc, ngươi cứ chờ chết đi. Cố Bách cũng có chút bất đắc dĩ, đứng bên cạnh nhìn.

    Cậu em giao hàng giục:

    – Ký tên a.

    Lục Viêm Bân hơi hoàn hồn, đang muốn viết, lại nghe một thanh âm hớn ha hớn hở từ xa vọng lại:

    – Oa oa oa, nữ thần của ta~~~~~~

    Mọi người nhất loạt nhìn sang, chỉ thấy cửa nhà bị người bật mở, vị Nhị Bách Ngũ nào đó chạy như điên tới:

    – Nữ thần của ta. . . muốn chết ta aaaaa!

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Nhị Bách Ngũ đột nhiên thấy người quen, trong nháy mắt ngưng bặt, nhìn Lục Viêm Bân bê cái hộp, vẻ mặt bình tĩnh nhìn hắn, liền yên lặng muốn rút quân:

    – Xin lỗi, là tôi mộng du rồi.

    Lục Viêm Bân đem hộp ném vào trong xe:

    – Đem đi, đưa nhầm người rồi, nếu như không ai lấy thì vứt!

    Bước chân Dịch Hàng dừng ngay tức khắc, lập tức chạy lại:

    – Đừng, là của ta, mấy ngàn đó a a a!

    Chương 64: Tự lực cánh sinh . . .

    Tên Nhị Bách Ngũ nhặt cái hộp từ trong thùng xe lên, ôm thật chặt, sắc mặt trắng bệch, cả người run rẩy. Không khí dưới lầu nhất thời có chút quỷ dị, vẻ mặt Lục Viêm Bân bình tĩnh, không có chút nào tỏ vẻ bất mãn, y nhìn người nào đó, nhà nhạt hỏi:

    – Em thấy tôi không được sao? – Y còn không nói hết hẳn, cậu em giao hàng không biết chuyện, hoàn toàn không hiểu ý tứ trong đó, nhưng mấy người còn lại thì biết rõ ngụ ý chính là ____ em thấy tôi không cách nào thỏa mãn em sao?

    Dịch Hàng tức thì run bắn, vô thức muốn quẳng cái hộp đi bỏ chạy, rồi lại luyến tiếc nữ thần của hắn, ánh mắt đảo quanh co giữa y và cái hộp, rồi đáng thương nhìn bọn họ, ngây thơ hỏi:

    – Tôi nói mua về để sưu tầm chiêm ngưỡng. . . Mọi người tin không?

    Lục Viêm Bân không đáp, tiếp tục nhìn hắn, Kỳ Nhạc lần thứ hai nghe được lời nói như vậy, vẫn như cũ có chút không tin, huống hồ cậu còn có việc tìm Lục Viêm Bân, đương nhiên không thể nói đỡ Nhị Bách Ngũ, liền dứt khoát đứng bên cạnh Cố Bách, hai mắt đảo loạn, tảng lờ nhìn xung quanh, hồn bay theo gió, Cố Bách cười liếc nhìn hắn một cái, không nói lời nào.

    Cậu em giao hàng vẫn chời người nào đó ký nhận xong để còn đi đến nhà tiếp theo giao hàng, thấy những người này đều không mở miệng, liền thật thà đáp:

    – Không thể a anh trai, đều là nam nhân, người nào còn không hiểu loại chuyện này a.

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    Dịch Hàng mẫn cảm phát hiện được ánh mắt người nào đó đang biến hóa, trải qua thời gian ở chung vừa rồi, so với bất luận kẻ nào hắn đều hiểu hàm nghĩa trong đõ hơn, tức thời cảm thấy nguy cơ ầm ập, vội vàng đem hộp giao cho cậu em kia:

    – Đưa đưa đưa cho cậu đấy, cậu lấy đi, tôi thôi . . .

    Cậu em giao hàng lại thực sự không hiểu ý người, vội vàng lắc đầu:

    – Tui hêm lấy đây, tui còn có bà xã nữa, so với cái này dùng sướng hơn nhiều, anh hai, tui xem anh tướng mạo không tồi, nên nhanh một chút kiếm bà vợ đi.

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    – Anh hai, ký tên.

    Dịch Hàng yên lặng nhìn Lục Viêm Bân, thấy y gật đầu, không khỏi hoài nghi nhìn y, có chút không tin:

    – . . . Meow?

    Lục Viêm Bân bình tĩnh nói:

    – Dù quay về với chính nghĩa thì cũng đã mua rồi, ký đi.

    Hai mắt Dịch Hàng lập tức lóe sáng, nhanh chóng lao lên nhấc hộp ký xoèn xoẹt, mặt nở hoa ôm vào tỏng lòng, lại không lập tức chạy lên tầng, mà đứng một chỗ chờ người nào đó, thuận tiện chào hỏi với hai người kia:

    – Thật là trùng hợp, đi lên ngồi một chút?

    Kỳ Nhạc ứng tiếng, im lặng nhìn hắn, thầm nghĩ ngươi thực sự là đồ ngốc, nam nhân nhà ngươi để ngươi ký tên chỉ vì muốn đuổi cậu em giao hàng chóng cuốn gói đi thôi, ngươi cho là y sẽ để ngươi giữ lại cái thứ này hay sao? Ngươi lại còn làm ra biểu cảm sung sướng như thế, thuần túy là tìm chết a. Cậu suy nghĩ một chút, đánh giá xem với cá tính của Nhị Bách Ngũ lát nữa còn có thể gây ra chuyện gì, cũng không lãng phí thời gian, liền thấp giọng nhắc nhở:

    – Nhớ gọi Ông xã.

    Dịch Hàng mặt ngây như phỗng:

    – Hử?

    – Nhớ kỹ là được. – Kỳ Nhạc thuận miệng đáp lại.

    Dịch Hàng càng thêm kinh ngạc khôn tả, ngoảnh đầu nhìn sang bên cạnh, chỉ thấy Lục Viêm Bân hơi nhích người một chút nhường đường cho xe lam, sau đó từ từ đi tới bên này, ngoắc ngoắc ngón tay với hắn, hắn chớp mắt mấy cái, lại do dự chớp thêm một cái nữa, mới lề mề giao cái hộp ra, thấy y muốn tới chỗ thùng rác, liền vội vàng nhào lên ôm đùi:

    – Đại ca, anh bình tĩnh một chút, vài ngàn đó.

    Vẻ mặt Lục Viêm Bân bất biến, kéo theo hắn tiếp tục đi:

    – Trước khi em quay về với chính nghĩa đã lãng phí mấy ngàn rồi, thì cần gì quan tâm lãng phí thêm mấy ngàn nữa.

    – Không! Đừng ném nữ thần vào thùng rác a a a! Anh đừng vấy * bẩn nữ thần của tôi a a a ! – Dịch Hàng ôm chặt y – Đại ca, em thật sự là sưu tầm, anh tim em a tin em!

    Lục Viêm Bân tiếp tục đi, hạ quyết tâm phải ném thứ này bằng được.

    Dịch Hàng thấy không cách nào ngăn cản, gấp đến độ quay đầu lại tìm cứu hộ, sau đó nháy mắt nhớ đến người nào đó, vội vàng gào lên:

    – Ông xã, em sai rồi!

    Lục Viêm Bân chấn động mạnh, lập tức khựng lại, quay đầu nhìn hắn. Dịch Hàng đáng thương nhìn lại y:

    – Em thự sự là sưu ầm, không có lừa anh, hãy nhìn đôi mắt vô tội bé nhỏ của em này.

    Lục Viêm Bân mắt điếc tai lơ:

    – Gọi một tiếng nữa.

    Dịch Hàng chớp mắt mấy cái:

    – Ông xã.

    Nơi yếu mềm nhất trong đáy lòng Lục Viêm Bân bị chọt chuẩn xác không chừa, ánh mắt trở nên ôn nhu, hài lòng xoa xoa đầu hắn, nhẹ hôn lên môi hắn một cái.

    – Ông xã, – Dịch Hàng cẩn cẩn thận thận quan sát y, chỉ vào cái hộp – Em thực sự sưu tầm mà, anh em?

    Lục Viêm Bân nhìn thứ đồ này đó trong tay lại nhìn hắn, có chút do dự.

    – Thật đó, anh tin em đi.

    Lục Viêm Bân băn khoăn trong giây lát, gật đầu:

    – Trả lại hàng, đem đoạn ghi âm lần trước em làm nũng gửi đi, để bọn họ đặt trên cái mặt này này, vạn nhất em thừa dịp anh dang đi làm mà muốn dùng, thì sẽ nghe được tiếng kêu * giường của mình, anh nghĩ như vậy em sẽ không hăng hái nữa.

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    – Hử?

    – . . . Nghe lời anh. – Ngực Dịch Hàng ào ào đổ máu, nữ thần của hắn ghép với “Ai a~ yamete ~~~” gì đó sẽ không hoàn mĩ nữa a! Móa nó sau khi xuất xưởng không còn là nữ thần nữa a, mà là GAY a a a !

    Lục Viêm Bân kéo hắn lên, bình tĩnh bồi thêm một câu:

    – Đừng bóc ra, trực tiếp gửi lại.

    Ngay cả nhìn một cái cũng không cho ta xem. . . Dịch Hàng hít hít mũi:

    – Nha.

    – Kêu một tiếng.

    – . . . Ông xã.

    Lục Viêm Bân sung sướng “ừ”, kéo hắn lên lầu, thuận tiện gọi hai người kia đi theo, bọn họ hướng tới hang máy, mở cửa vào nhà, Lục Viêm Bân tiện tay đặt cái hộp trên tay xuống, bảo bọn họ ngồi xuống sô pha, rót mấy ly nước, rồi kéo bà xã ngồi xuống theo, người kia có chút ai oán liếc mắt nhìn cái hộp ở bên kia, sau đó nhận mệnh cầm chén trà yên lặng làm ổ.

    Trước tiên Kỳ Nhạc hàn huyên vài chuyện nhảm, sau đó mới chuyển tới chủ đề chính:

    – Ngư Minh Kiệt và bà xã nhà y đã phát triển thế nào rồi?

    – Rất tốt. – Lục Viêm Bân nói – Mấy hôm trước A Kiệt còn tính toán muốn đi lấy giấy chứng nhận.

    Cái đậu phộng, chuyện gì không đáng tin thế này a. Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái:

    – Bác sĩ sẽ đồng ý sao?

    – Không rõ, sao vậy?

    Kỳ Nhạc do dự một hồi, đem sự tình thuật lại một lần, trong đó không bao gồm chuyện mình là xuyên hồn, cuối cùng nói:

    – Tôi chỉ muốn để bạn học của tôi hết hy vọng, anh nghĩ Ngư Minh Kiệt có cách nào để bác sĩ phối hợp với tôi không?

    Lục Viêm Bân suy nghĩ một chút:

    – Không bằng cậu trực tiếp diễn kịch, yên tâm, a Kiệt nói y thuật của bà xã nhà hắn không cao, sẽ không làm gì được cậu đâu.

    Kỳ Nhạc nhướng mi:

    – Thật?

    Lục Viêm Bân gật đầu:

    – Dù sao cậu cũng không phải là đa nhân cách.

    Kỳ Nhạc cùng Cố Bách ngẩn ra, nhất loạt nhìn về phía vị Nhị Bách Ngũ nào đó, tên kia từ từ giật về phía sau, không có chút khí thế nói:

    – Anh ta tương đối hiếu kì với nhân cách bạo lực của cậu, không muốn cho tôi đi gặp cậu, tôi nói cậu không thể nào có bệnh được, sau đó anh ta tiếp tục hỏi. . . tôi liền nói tất cả. . . có sao không?

    Lục Viêm Bân bình tĩnh nhấc ly trà lên uống nước:

    – Tôi đã thấy qua xuyên hồn, vốn còn tưởng là có thể gặp được đa nhân cách, đáng tiếc lại không phải.

    Kỳ Nhạc không yên lòng hỏi:

    – . . . Anh không nói với người khác rồi đi?

    – Không, tôi chỉ thích nghe, không thích nói khắp nơi. – Lục Viêm Bân dừng một chút – Chồng anh hai cậu thích chia sẻ mấy chuyện lảm nhảm với người khác, từ sau khi tôi biết y thì không cần phải mua mấy tạp chí lá cải nữa.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Bộ dáng anh không giống người thích xem mấy tạp chí tá cải đi, không phải loại nhân sĩ thành công như các anh đều thích xem tạp chí kinh tế và tài chính sao? Kỳ Nhạc đen mặt:

    – Tôi hẹn bác sĩ buổi tối, Ngư Minh Kiệt cũng sẽ đi, anh có đi không?

    Lục Viêm Bân không chút nghĩ ngợi:

    – Không, tôi có việc.

    Kỳ Nhạc nhất thời đồng tình nhìn Dịch Hàng, tên kia đáp lại ánh nhìn của cậu, yên lặng phản ứng một giây, sau đó vụt đứng dậy:

    – Đi thôi, tôi ở nhà cũng nghẹn đến sắp phát bệnh rồi.

    Lục Viêm Bân nhắc nhở:

    – Em vừa mới xuống lầu.

    – Không tính!

    Lục Viêm Bân suy nghĩ một chút, thầm nghĩ dù sao từ Bar trở về cũng còn nhiều thời gian, đủ để làm ăn, liền gật đầu, nhìn về phía Kỳ Nhạc:

    – Vậy tôi cũng đi, thuận tiện giúp cậu hỏi A Kiệt một chút, xem y có biện pháp nào không, nếu không thì cậu đóng kịch đi, giả giờ một hồi là qua thôi.

    Kỳ Nhạc thầm nghĩ cũng chỉ có thể như vậy, liền lặng ngồi, muốn cùng bọn họ đến Bar, lại phát hiện hai người còn chưa ăn cơm, hơn nữa trải qua việc cậu em giao hàng, Lục Viêm Bân cũng muốn đi ra ngoài tìm chỗ ăn, thuận tiện trả hàng luôn. Kỳ Nhạc và Cố Bách nhìn nhau, nghĩ hay là quay về trước, đợi sau một tiếng nữa thì đến Bar sau, liền đứng dậy cáo từ.

    Dịch Hàng đã vào phòng ngủ theo yêu cầu của người nào đó để thay quần áo, Lục Viêm Bân tiễn bọn họ tới cửa, trước khi Cố Bách rời đi liền nhìn y một cái, sau đó đem chuyện chiếc xe kia kể lại một lần:

    – Tôi cảm thấy gã rời đi chó chút kỳ quái, chẳng lẽ là tôi hoa mắt hay đa nghi?

    Ánh mắt Lục Viêm Bân hơi trầm xuống:

    – Cảm ơn.

    Cố Bách lắc đầu ý bảo đừng khách khí, kéo vợ rời đi. Kỳ Nhạc theo hắn xuống lầu:

    – Cậu nghĩ chiếc xe lần trước là cố ý sao? Sao tớ có cảm giác như đang đóng phim thế này?

    – Không biết, nhưng em nghĩ thử xem linh hồn của Dịch Hàng trước kia đã làm ra mấy chuyện đó, người có liên quan dù sao cũng sẽ không quá sạch sẽ.

    – Cũng đúng. – Kỳ Nhạc hơi ngừng lại – Đậu, nói như vậy lần trước tớ bị liên lụy? Tớ đứng rất gần Nhị Bách Ngũ, chiếc xe kia nhìn thấy tớ nếu phanh lại thì càng thêm khó khăn, cho nên dứt khoát đụng cả đôi đúng không?

    Cố Bách cúi đầu ừ một tiếng:

    – Xem Lục Viêm Bân vừa rồi có vẻ cũng đang điều tra, trước khi chuyện này xử lý xong thì tạm thời cách xa Dịch Hàng một chút, tránh cho em lại bị ngộ thương.

    Kỳ Nhạc lập tức gật đầu:

    – Tớ cũng không muốn xảy ra chuyện nữa.

    Cố Bách hài lòng xoa xoa cậu, dẫn cậu đi lấy xe, mở máy rời đi:

    – Đi đâu giờ? Bar hay nhà?

    – Về nhà đi, còn chưa tới giờ. – Kỳ Nhạc vùi trong ghế phó lái – Trị liệu thì cần bao lâu? Trong phim chỉ dùng một đêm là chỉnh hợp xong, tớ ngồi trên ghế giả vờ một đêm, từ nay về sau có thể an tĩnh đúng không?

    – Thời kỳ đầu hẳn là còn cần trị liệu. – Cố Bách suy nghĩ một chút – Nếu không đêm nay em thử giả dạng làm nhân cách “tự giúp mình” nói chuyện với bác sĩ xem, xem hắn muốn gì.

    – Tự giúp mình thì phải tích cực hướng về phía trước a. . . – Kỳ Nhạc gật đầu – Cũng được, rất dễ giả bộ, trong phim mỗi nhân cách đều có một cái tên, cậu nói tớ có nên tìm một cái mới không?

    Cố Bách nở nụ cười:

    – Muốn lấy tên gì?

    Kỳ Nhạc sờ sờ cằm:

    – Tên tớ.

    Cố Bách:

    – . . .

    – Liệu có bị đánh không nhể?

    – . . .Cũng có thể, bọn họ sẽ cảm thấy em đang nói đùa.

    – Được rồi, để tớ nghĩ cái khác.

    Hai người về nhà trọ đợi một hồi, hơn tám giờ mới tới bar, Kỳ Nhạc duy trì khuôn mặt hiền hòa tươi tỉnh, chậm rãi bước vào, vừa mới đi tới quầy bar đã bị một đám người vây quanh, Diệp Thủy Xuyên, Chung Duệ Uyên, Thẩm Thư cùng với mặt trẻ con đều nhìn cậu, đem từ đầu đến chân cậu nhìn tới nhìn lui nhìn nhiều lần.

    Kỳ Nhạc:

    -. . .

    Diệp Thủy Xuyên chộp lấy vai cậu:

    – Cuối cùng em cũng đến, mấy ngày vừa rồi không gặp em, chuyện lần trước em còn chưa giải thích cho anh, em thực sự đang chơi 3P sao?

    Lúc này Ninh Tiêu đang uống rượu, nghe vậy xoay ghế đổi hướng, lưng tựa quầy bar nhìn bọn họ, hắn đã biết thân phận thật sự của người này, xem ra thì người đàn ông lần trước hẳn là người thân của cậu, liền yên lặng ngồi đó, nhìn xem cậu ứng phó thế nào.

    Kỳ Nhạc nhanh chóng hoàn hồn, treo nụ cười lên miệng, do dự nhìn họ:

    – . . . Xin hỏi các anh là ai?

    Mọi người:

    – . . .

    Ninh Tiêu:

    – ???

    Kỳ Nhạc lịch sự bắt tay:

    – Xin chào mọi người, tôi là tiểu Hi, hi trong hi vọng, rất hân hạnh được biết mọi người.

    Mọi người:

    – [“= 口 =”]

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    – Đ.. đổi đổi đổi rồi. . . – Diệp Thủy Xuyên kinh ngạc, vọi vàng nhìn chung quanh một chút, phát hiện đều là người hiểu chuyện, lúc này mới yên tâm, hắn nhìn về phía Cố Bách – Chuyện gì xảy ra đây?

    Cố Bách thở dài, đi tới một bên, mọi người vội vàng dạt theo, chỉ nghe hắn hạ giọng:

    – Nhân cách bạo lực trong cơ thể cậu ấy thức tỉnh, để phòng ngừa cậu ấy gây thương tổn cho bản thân và cho người khác tôi chỉ có thể đánh bất tỉnh cậu ấy, đợi đến khi cậu ấy tỉnh dậy xong liền biến thành bộ dáng bây giờ, cậu ấy không biết mình là đa nhân cách đâu, mọi người đừng kích thích cậu ấy.

    Mọi người bừng tỉnh đại ngộ, ừ đều.

    Ninh Tiêu ngồi ở trước quầy bar không nhúc nhích, thấp giọng hỏi:

    – Cậu lại giở trò quỷ gì đây?

    Kỳ Nhạc duy trì khuôn mặt tươi cười:

    – Người không thẹn với lòng thì không cần phải giở trò quỷ, cuộc đời là một hồi tốt đẹp, anh còn sống anh cần tích cực đối mặt với mọi thứ cuộc sống trao cho anh, đương nhiên anh cũng có thể chọn chết đi, nhưng tôi tuyệt đối sẽ không chết đâu, người thanh niên này, anh phải cố gắng lên đừng vội chết.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Ninh Tiêu vừa muốn mở miệng, đã thấy đám người kia quay trở về, vây quanh cậu tự giới thiệu, cái gì mà anh trai em zai, nhiệt tình khủng khiếp, dáng vẻ tươi cười của Kỳ Nhạc vẫn ấm áp:

    – Rất hân hạnh được biết mọi người, trong cuộc sống không có bạn hữu, tựa như cuộc đời không có ánh mặt trời, quá lạnh lẽo.

    Mọi người nhất loạt gật đầu:

    – Đúng, nói rất có lý.

    Cố Bách đứng ở bên cạnh nhìn, khóe mắt thấy bác sĩ đang đợi người tới, liền kéo hắn lại, thấp giọng nói:

    – Cậu ấy đổi nhân cách rồi, lần này chắc là nhân cách tự giúp mình.

    Hai mắt bác sĩ sáng lên, nháy mắt phấn khích:

    – Thật sao?

    – Ừ, cậu ấy không nhớ rõ mọi người nữa, cũng không nhớ hẹn với anh, càng không biết mình là đa nhân cách, tôi bảo muốn giới thiệu bạn bè với cậu ấy, cậu ấy mới đi với tôi, lát nữa anh đừng kích động cậu ấy.

    Bác sĩ gật đầu:

    – Yên tâm đi! Tôi biết phải xử lý thế nào!

    Dịch Hàng cùng nam nhân nhà mình cũng đi theo bọn hắn tới, lúc này không khỏi kinh ngạc vô cùng:

    – Cái gì mà nhân cách tự giúp mình?

    Bác sĩ giải thích:

    – Nhân cách này tương đối lạc quan, là nhân cách tích cực.

    Dịch Hàng phản ứng một giây, lập tức đẩy đám người ra đi vào:

    – Xin chào, tôi là Dịch Hàng.

    Kỳ Nhạc bắt tay với hắn:

    – Tôi tà tiểu Hi.

    – Chào tiểu Hi. – Dịch Hàng thuận miệng nói nhảm – Ngày hôm nay tôi thực sự không may mắn, mấy ngàn đồng cứ như vậy lãng phí mất tiêu, ai.

    – Tiền bạc là vật ngoài thân. – Kỳ Nhạc cười thoải mái – Anh nhìn thoáng một chút, rồi sẽ phát hiện ra rất nhiều chuyện tốt đẹp.

    – Không, tôi không có tiền thì không cách nào sống được. – Dịch Hàng dưới con mắt nhìn chăm chăm đầy mong đợi của mọi người nhìn cậu – Cậu có thể cho tôi mượn chút tiền không?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cái đậu xanh rau má, Nhị Bách Ngũ mi mẹ nó dám nhân lúc cháy nhà đi hôi của, mi đã quên hôm nay là ai cứu mi sao?! Kỳ Nhạc duy trì khuôn mặt tươi cười:

    – Đương nhiên có thể.

    Dịch Hàng cầm hai trăm đồng, cả bụng cực kỳ cao hứng, đáng thương nói:

    – Cậu thực sự là người tốt a, bây giờ tôi còn chưa có việc làm, trong khoảng thời gian tới không cách nào trả lại cho cậu được. – Ngụ ý là sẽ không trả đâu.

    Kỳ Nhạc cười gật đầu, hoàn toàn không để ý, Nhị Bách Ngũ, mi đợi chết đi.

    Dịch Hàng nhất thời vô cùng kinh ngạc, thầm nghĩ người này giả bộ quá giống! Quá chuyên nghiệp! Hắn đang muốn cố gắng thêm một chút cho có tí chấm mút, lại nghe Diệp Thủy Xuyên nổi giận:

    – Đậu má! Cậu dám không trả tiền đệ đệ tôi hả?!

    Dịch Hàng:

    -[= 口 =]

    Chương 65: Trị liệu. . .

    Kỳ Nhạc vẻ mặt hòa khí, bắt tay với những vị kia, sau đó đi qua quầy rượu tìm một góc mà ngồi, cậu giả dạng nhân cách tự giúp mình nên không còn là người yêu với Cố Bách nữa, không thể quá dựa vào gần người kia, chỉ có thể như bạn bè bình thường ở chung, điều này làm cho cậu ít nhiều có chút không thích ứng, vô thức liếc hắn một cái. Cố Bách cười cười với cậu, đến bên cậu ngồi xuống, ở dưới gầm bàn cầm lấy tay cậu an ủi, ý bảo không có việc gì.

    Diệp Thủy Xuyên còn có việc phải làm, không ở lại lâu, nhưng trước khi đi lại dặn Chung Duệ Uyên phải chiếu cố tốt em zai nhà mình thuận tiện coi cừng vị Nhị Bách Ngũ nào đó, đừng để cho hắn có cơ hội chiếm lợi.

    Dịch Hàng từ sau khi bị y để mắt tới liền đàng hoàng hơn, ngay cả hai trăm đồng kia cũng ngoan ngoãn trả lại, bưng ly rượu lên nhận mệnh vùi trong sô pha uống rượu, từ khi xuyên qua tới giờ chưa từng đạt được như ý nguyện, hiện tại nữ thần biến thành gay, thật vất vả kiếm được chút vui vẻ trên người ai kia, lại không nghĩ tới sẽ bị đàn áp xuống nhanh như vậy. hắn vẫn nên một mình đi tìm chết thôi.

    Lục Viêm Bân nhìn bà xã, vươn tay ra cuộn hắn vào trong lòng, hơi cúi đầu ghé vào bên tai hắn:

    – Sao vậy?

    Dịch Hàng hoàn hồn:

    – Không có việc gì.

    Lục Viêm Bân cho rằng hắn vì con búp bê * bơm hơi kia mà đau lòng, liền nhẫn nại an ủi:

    – Lát nữa về nhà em gửi đoạn ghi âm kia đi, mấy ngày nữa là có thể nhận được rồi, sẽ nhanh chóng gặp lại nữ thần của em thôi.

    – Ờ. – Dịch Hàng nghẹn ngào, tuy rằng không muốn, nhưng chỉ cần nhìn thấy nữ thần hắn sẽ vô thức nhớ đến đoạn âm thanh kêu * giường thiêu hồn kia, trong nháy mắt biến thành GAY, cái cảm giác này quá buồn nôn đi hắn cắm đầu uống rượu, thầm nghĩ cùng lắm thì mua thêm một cái nữa, đem cái cũ vứt đi đổi thành cái mới, chỉ cần không để người nào đó phát hiện ra là được. . . Hắn nao nao, linh quang lóe lên, đột nhiên nghĩ tới một ý kiến hay ho, rốt cuộc cao hứng, cảm thấy cả người thư sướng.

    Lục Viêm Bân thấy chỉ cần mấy câu nói liền dễ dàng dỗ hắn rồi, thì đột nhiên phát giác bà xã rất dễ nuôi, hài lòng hôn nhẹ hắn.

    Dịch Hàng tâm tình sung sướng, căn bản không thèm tính toán với y, hừ hừ hát bắt đầu xem chuyện vui.

    Ninh Tiêu không thân quen với mấy người này, nhưng hắn muốn biết người nào đó đến tột cùng là muốn làm cái gì, liền ở gần đó kiếm chỗ ngồi xuống, lẳng lặng quan sát, Thẩm Thư và mặt trẻ con tương đối hiếu kì, bên cũng đi theo, Thẩm Thư nhìn vài cái:

    – Vừa rồi những người kia vừa vào cửa thì hình như tôi nghe Cố Bách nói là nhân cách tự giúp mình, là ý gì vậy?

    Ninh Tiêu thoáng nhướng minh, dạo trước hắn cho rằng người này bị tâm thần phân liệt, nên đã tham khảo chút ít tài liệu, đương nhiên biết cái tên này, hắn vẫn luôn thông minh, lúc này vừa nghĩ đã hiểu, có vẻ người nọ muốn làm bộ tiếp thu trị liệu để thoát khỏi cái mũ đa nhân cách, sau đó thuận tiện thoát khỏi Vạn Lỗi.

    Mặt trẻ con rút điện thoại ra lên mạng tra, kiên trì giải thích với đại ca nhà mình, sau đó mặt không biểu cảm nhìn Ninh Tiêu:

    – Anh không ngăn cản? Cậu ta trị liệu xong nhân cách kia có thể sẽ biến mất, đến lúc đó anh sẽ không gặp được nữa đâu.

    Ninh Tiêu cúi đầu uống rượu, tuyệt không đáp lại.

    Mặt trẻ con quan sát một hồi, đánh giá đến nguyên nhân có khả năng nhất, rồi gật đầu:

    – Em hiểu rồi, anh nghĩ đời này hẳn không theo đuổi được anh Tiểu Viễn, cho nên nếu anh không chiếm được thì Cố Bách cũng đừng hòng có được, dứt khoát không cản trở.

    – Chí lý. – Thẩm Thư thương cảm nhìn Ninh Tiêu – Ngay cả đấu cũng không đánh đã đi tới bước đường cực đoan này rồi, đáng thương a, cậu đã sa sút đến trình độ này rồi.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Ninh Tiêu mặc kệ bọn họ, tiếp tục quan sát bên kia.

    Kỳ Nhạc duy trì khuôn mặt tươi cười, ôn hòa nói chuyện với bác sĩ, nếu như tự động không nhìn thấy ánh mắt phấn khích sáng lòe lòe của người nào đó rơi trên người mình, thì hắn cũng là người dễ gần, đương nhiên điều kiện tiên quyết là người nào đó đừng có ôm quyển sổ tay viết loạn xà ngầu, cậu cười hỏi:

    – Anh cầm cái này làm gì?

    Bác sĩ ngẩn ra, kiên trì giải thích:

    – Sở thích cá nhân, trí nhớ tôi không tốt, sẽ quên này nọ, cho nên thỉnh thoảng sẽ ghi lại, sao vậy?

    – Anh làm vậy làm tôi có cảm giác bị tra khảo, cứ cảm thấy bứt rứt. – Kỳ Nhạc đáp, sau đó bồi thêm một câu – Bất quá nếu là sở thích, thì cứ tiếp tục cầm đi, tôi chỉ tùy tiện nói một chút, anh đừng để ý.

    Làm một bác sĩ có trách nhiệm, lúc này đương nhiên sẽ suy nghĩ cho cảm nhận của bệnh nhân, Kỳ Nhạc nói xong vô thức tưởng bở hắn sẽ cất đi, lòng còn đang vui vẻ, đã thấy tay người kia co lại, đem quyển sổ đặt xuống dưới gầm bàn, hoàn toàn không có ý định buông tay, ôn hòa an ủi:

    – Hiện tại được rồi, cậu có thể coi như nó không tồn tại.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    – Chúng ta vừa nói đến đâu rồi, đúng rồi – bác sĩ nhìn cậu – Cậu có sở thích gì không?

    – Tôi thích đọc sách, tản bộ, và kết giao bạn bè, giúp mọi người có được niềm vui. – Kỳ Nhạc hỏi – Còn anh?

    Bác sĩ ngửa người ra đằng sau, cúi đầu nhìn quyển sổ, xoèn xoẹt vừa viết vừa nói:

    – Tôi thích nghiên cứu những chuyện kỳ bí, thích xem những loại sách có liên quan đến công việc của mình, gia tăng tri thức, nga, tôi vốn muốn viết thêm vài bản thảo tin báo gửi đi, đáng tiếc còn chưa viết xong.

    – . . . – Kỳ Nhạc hỏi – Không phải anh là bác sĩ sao? Sao lại viết báo?

    – Đó là dự định ngày trước, khi đó tôi mới chuyển vào công tác ở bệnh viện, nghe nói có một tin đồn, cho nên khá là tò mò, – Bác sĩ giải thích đơn giản – Sau đó một lần ăn cơm tôi và một người bạn học thời cao trung trò chuyện về chuyện này, cậu ta đang làm biên tập ở tòa soạn báo, nên định để cho tôi hỗ trợ viết bài, kết quả tư liệu còn chưa thu thập được đầy đủ, đáng tiếc ngay cả tiêu đề tôi cũng nghĩ xong rồi.

    Kỳ Nhạc vô cùng kinh ngạc:

    – Tên gì?

    Bác sĩ lật lật quyển sổ tay ra trước mấy trang:

    – A, tìm được rồi, “Chân thật chuyện xuyên qua xảy ra ngay bên cạnh chúng ta, bệnh viện Thần ái, đất lành cho một người chuyển kiếp”, sao? Đề mục thực hấp dẫn đi?

    Mấy người biết sự thực:

    – . . . . . .

    Cố Bách và Lục Viêm Bân từ trong miệng bà xã đã biết được sự tích anh dũng của vị đạo sĩ nào đó từ lâu, lúc này bốn người vừa nghe tới đó, trong đầu đồng loạt hiện lên một câu nói ____ may mà anh không viết, bằng không không cẩn thận lại biến bệnh viện nhà người ta thành nơi du lịch sinh thái, quậy đến một vị thần đang nghỉ ngơi, nhất định anh sẽ gặp báo ứng.

    Vẻ mặt bác sĩ vô cùng kinh ngạc:

    – Mấy người nhìn tôi như vậy là có ý gì? – hắn nhìn về phía hai người còn lại – Lẽ nào tiêu đề của tôi có vấn đề?

    Chung Duệ Uyên vẫn xuất ra vẻ mặt cười ha ha, lắc đầu:

    – Không có gì, tôi thấy rất hay, nếu như viết ra tôi nhất định sẽ cổ vũ, mua thêm mấy tờ báo nữa tặng cậu.

    Ngư Minh Kiệt phụ họa theo, nhìn bà xã cổ vũ:

    – Cần tư liệu gì, anh giúp em.

    Ý chí chiến đấu của bác sĩ nhất thời dâng trào:

    – Thôi khỏi, tôi từ từ tìm, sau đó viết!

    Mấy người biết sự thực:

    – . . . . . . . . . . .

    Dịch Hàng nhanh chóng hoàn hồn, vỗ vỗ vai:

    – Cố lên, chờ anh viết xong nói cho tôi biết, tôi đi mua pháo.

    Bác sĩ ngẩn ra, xua tay:

    – Không cần làm khoa trương như vậy, đến lúc đó mua một tờ báo là được rồi, hơn nữa phỏng chừng những tư liệu này sẽ mãi mãi không thu thập đủ, còn không biết có thể viết xong hay không.

    Không hề khoa trương, là để ăn mừng anh thăng thiên. . . Mấy người biết sự thực thầm nghĩ, cúi đầu uống rượu, Lục Viêm Bân để ly xuống, đắn đo một hồi, quyết định nhắc nhở Ngư Minh Kiệt:

    – Sau này chú ý một chút, đừng để cho hắn bị chậu hoa rơi vào đầu.

    Ngư Minh Kiệt có chút khó hiểu, nhưng vẫn đáp ứng:

    – Có tôi bảo vệ cậu ấy, yên tâm.

    – Ừ, cậu cũng cẩn thận một chút, đừng vì cứu hắn, mà để rơi vào trúng đầu mình.

    – Yên tâm, tôi tập rồi.

    Bác sĩ nghe được rõ ràng:

    – Đây là ý gì? Vì sao lại sợ tôi bị đập?

    Lục Viêm Bân không đáp, cúi đầu uống rượu. Bác sĩ còn muốn hỏi nữa, kết quả bị Kỳ Nhạc nói mấy câu đánh lạc hướng, một lần nữa dời lực chú ý về việc nói chuyện cùng với bệnh nhân, hắn muốn lập một mốt quan hệ tốt đẹp với bệnh nhân, đương nhiên sẽ không kích thích cậu, bầu không khí cũng coi như là hài hòa. Hắn nỗ lực tìm trọng tâm câu chuyện để nghĩ cách phân tích bệnh nhân nhiều hơn, lại đột nhiên cảm thấy có gì đó không ổn, liếc nhìn thời gian, hiếm khi vội vã mà nhìn Ngư Minh Kiệt.

    Ngư MInh Kiệt bị bà xã ngó lơ nửa ngày, đang khó chịu, lúc này thấy hắn nhìn qua tức thì vui vẻ:

    – Sao vậy?

    Bác sĩ nhìn đồng hồ:

    – Chín rưỡi rồi.

    – Đến rồi sao. . . – Ngư Minh Kiệt ngưng bặt, vội vàng vươn tay ôm chặt lấy hắn.

    Bác sĩ cầm quyển sổ nhỏ ghi lại:

    – So với bình thường chậm 2 phút.

    Kỳ Nhạc kinh ngạc:

    – Chuyện gì vậy?

    – À, gần đây cứ đến thời điểm này y lại bắt đầu biến thành Kaola.

    Mọi người:

    – . . .

    Mọi người đồng loạt nhìn người nào đó, biến thành Kaola. . . Tôi xem anh lát nữa lái xe về nhà thế nào. Ngư Minh Kiệt hoàn toàn phát hiện ra cái nhìn của bọn họ, y trầm tư cúi đầu ôm bà xã, sắc mặt ngưng trọng, hiển nhiên cũng đang suy nghĩ vấn đề này.

    Kỳ Nhạc giữ nguyên nụ cười, chịu đựng không cho khóe miệng co rút, lại tùy ý hàn huyên thêm vài câu với bác sĩ, sau đó thấy ngày hôm nay đã làm hòm hòm rồi, liền thúc thúc Cố Bách, Cố Bách hiểu rõ lại nhìn về phía bác sĩ, ý bảo ngày hôm nay đến đây thôi, bác sĩ thu hoạch cũng không ít, nên đồng ý. Cố Bách chào tạm biệt với mấy người kia xong, liền dẫn vợ rời đi, bọn họ một trước một sau rời khỏi bar, ngồi trên xe, Cố Bách nhìn hai bên một chút, thấy không có ai, lập tức ôm ợ vào lòng xoa xoa:

    – Cảm giác thế nào?

    – Tạm được. – Kỳ Nhạc ôm hông hắn, cúi đầu rúc vào cổ hắn – Thật dễ, Lục Viêm Bân còn chưa hỏi cho tớ, nếu như Ngư MInh Kiệt không có cách, thì chắc cũng không sao đâu, tớ nghĩ mình có thể ứng phó với tên ngốc đó.

    Cố Bách cười hôn cậu một hơi, lái xe trở về, từng người đi tắm xong, lên giường rúc vào nhau xem phim, lúc này Lục Viêm Bân mới gọi điện đến:

    – A Kiệt nói bà xã y là tiểu bạch, tâm tư đơn thuần, một lòng đều dốc cho mấy chuyện kỳ quái, tương đối đễ lừa, cậu đóng giả thế nào đi nữa hắn cũng cho là thật.

    Kỳ Nhạc thầm nghĩ cũng đúng, khóe miệng co giật:

    – Vậy được rồi.

    Cậu ngắt máy, vùi trong lòng Cố Bách xme phim, sau đó thiu thiu ngủ mấy. Ngày hôm sau đi học, dựa theo tính toán của bọn họ thì không cần chủ động nói cho Vạn Lỗi, bởi vì sẽ làm hắn sinh nghi, không bằng cứ từ từ nhỏ giọt sơ hở để tự hắn phát hiện, hoặc là đem ý nguyện này đặt lên người bác sĩ, nếu bác sĩ mỗi ngày đều gọi điện thoại cho hắn hỏi tình trạng bệnh nhân, có thể sẽ nói tới chuyện đó với hắn.

    Kỳ Nhạc âm thầm khẩn cầu bác sĩ có thể nỗ lực một chút, chậm rì rì lết vào, tìm chỗ ngồi xuống, sau đó nhanh chóng thấy Ninh Tiêu lại gần, cậu cười cười, tiếp tục diễn trò:

    – Lại gặp mặt.

    Ninh Tiêu gật đầu, hạ giọng:

    – Tôi đem chuyện của cậu nói cho Vạn Lỗi rồi, không cần khách khí.

    Kỳ Nhạc ngơ ngác nhìn hắn, anh thật nỗ lực a!

    Ninh Tiêu hiếm khi thấy được bộ dạng ngây ngốc của cậu, tâm tình thật tốt:

    – Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì rất có thể hắn sẽ tham gia trị liệu, đây là cục diện mà cậu muốn, đúng không?

    Kỳ Nhạc ứng tiếng, lại nghe hắn tiếp tục hỏi:

    – Mỗi nhân cách đều có thể có công việc khác nhau, cậu còn đi học không sợ hắn hoài nghi sao?

    – Nếu như hắn hỏi, tôi sẽ trả lời là Cố Bách nói bạn hắn bị bệnh, muốn tôi đến học thay bạn hắn, như vậy là dễ dàng ứng phó rồi. – Kỳ Nhạc cười nói, ngẩng đầu nhìn lên, thấy Vạn Lỗi cầm mấy quyển sách, hiển nhiên là muốn ngồi bên cạnh cậu, liền nâng cao tinh thần hết mức để ứng phó hắn, thầm nghĩ ông đây giả bộ vài ngày, là có thể triệt để thoát khỏi ngươi rồi.

    Vạn Lỗi từ phía Ninh Tiêu biết được Cố Bách muốn giúp cậu trị liệu, liền nắm chặt cơ hội lập quan hệ tốt với người này, để có thể tham dự vào, mặc kệ kết quả tốt hay xấu, ở bên cạnh quan sát so với không biết chút nào thì vẫn tốt hơn.

    Kỳ Nhạc nhẫn nhịn nói chuyện phiếm với hắn, tính cách Vạn Lỗi và bác sĩ đều rất tốt, nếu như không đề cập tới bệnh tình, ở bên bọn họ sẽ không khiến cho người ta cảm thấy chán ghét, dù sao cũng đều tán gẫu mấy chuyện linh tinh, dễ dàng làm được.

    Vạn Lỗi học cùng cậu xong, hỏi:

    – Buổi trưa đi đâu ăn giờ?

    – Bạn cùng phòng với tôi nói muốn tới đón tôi đi ăn.

    Vạn Lỗi biết cậu nói đến Cố Bách, gật đầu rời đi, từ cuộc nói chuyện buổi sáng hắn biết được đêm nay người này có hẹn với bác sĩ, nên đến bar, trước cùng bác sĩ nói chuyện, sau khi giới thiệu hắn lại biết thêm mấy người, mỉm cười kéo ghế ra, thuận lợi tiến vào hàng ngũ, Ninh Tiêu thấy thế nhướng mày, cũng xích tới, Cố Bách liếc hắn một cái, tuy rằng khó chịu nhưng vẫn tùy ý hắn ta.

    Hai ngày tiếp theo bọn họ đều duy trì trạng thái này, bác sĩ nghĩ nhân cách tự giúp mình thật sự quá tốt, mà hôm nay lại là cuối tuần, hắn cũng vừa dịp rảnh rỗi, liền tìm quán cà phê hẹn họ ra, còn cố ý tìm vị trí sát cửa sổ, lúc này ánh mặt trời ban trưa chiếu vào bên trong, làm cho lòng người khoan khoái, hắn nhìn bệnh nhân, thử dò xét nói ra chuyện cậu bị đa nhân cách, mới đầu Kỳ Nhạc làm ra bộ dáng không tin, sau đó chậm rãi bình tĩnh lại, tiếp thu sự thực đồng ý phối hợp với hắn.

    Bác sĩ tức thì thở phào một hơi, lệ nóng quanh tròng, kích động đến cả người run rẩy:

    – Không nghĩ tới sinh thời tôi có thể có cơ hội trị liệu loại bệnh này, chết cũng không hối tiếc đâu.

    Ngư Minh Kiệt rút ra một tờ giấy đưa cho hắn:

    – Ngoan, lau đi.

    Bác sĩ ừm một tiếng, nhận lấy lau đi nước mắt, đứng dậy:

    – Tôi đi gọi thêm mấy món nữa, hôm nay tôi mời.

    Vạn Lỗi nhìn theo hắn rời đi, nghiêng đầu nhìn về phía Kỳ Nhạc, nhỏ giọng hỏi:

    – Không bằng cậu suy nghĩ đổi một bác sĩ khác đi, sao tôi lại có cảm giác hắn không ổn a?

    Cũng bởi vì không ổn cho nên mới tìm hắn. . . Kỳ Nhạc vừa muốn trả lời, đã nghe rắc một tiếng, lập tức ngẩng đầu. Ngư Minh Kiệt nâng chưởng đập một cái, trực tiếp bổ ra một góc bàn gỗ, y cầm tỏng tay, vẻ mặt nhã nhặn nhìn Vạn Lỗi, nhàn nhạt hỏi:

    – Thật ngại quá vừa rồi tôi nghe không được rõ, cậu lặp lại một lần nữa xem là ai không ổn?

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi