Thế giới này điên rồi – Chương 66-70

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 66: Nhân sinh. . .

    Vạn Lỗi trầm mặc môt hồi, thức thời mà vùi đầu uống cà phê. Cố Bách và Ninh Tiêu nhìn không chớp mắt, hoàn toàn không nhìn đến vị nào đó cả người đang trong tình trạng bị vây trong hắc ám. Bây giờ Kỳ Nhạc là nhân cách tích cực tự giúp mình, tự nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn, liền kiên trì khuyên nhủ:

    Hắn hay nói giỡn, anh đừng để ý, bình tĩnh, xúc động là ma quỷ a.
    Ngư Minh Kiệt đẩy đẩy kính mắt, nắm cái góc bàn kia, không có hỏi nữa.

    Bác sĩ rất nhanh bưng điểm tâm bánh ngọt ra, không khỏi kinh ngạc:

    Anh làm gì? Đừng dọa đến bệnh nhân của tôi.
    Không có gì. – Ngư Minh Kiệt nhận lấy cái khay trong tay hắn, lạnh nhạt giải thích – Tôi nói là tôi có thể chém gãy bàn, bọn họ không tin, cho nên mới biểu diễn cho bọn họ nhìn, đúng không?
    Mọi người nhận thấy tầm mắt của y, nhất loạt gật đầu.

    Lúc này bác sĩ mới yên tâm, ngồi xuống nhìn bệnh nhân của mình, hai mắt tỏa sáng lòe lòe:

    Lại nói chuyện trị liệu đi.
    Kỳ Nhạc không khỏi trợn mắt cùng Cố Bách, giờ cậu mới là sinh viên, cuộc đời mới vừa bắt đầu, cho nên không muốn để cho người khác biết cậu “có bệnh” Đa Nhân Cách, tránh cho sau này ảnh hưởng đến chuyện làm việc, đây cũng là tâm nguyện thường trực của Cố Bách và Diệp Thủy Xuyên.

    Diệp Thủy Xuyên tuy rằng rất thích buôn dưa lê khắp nơi tin tức mới nhất của em giai nhà mình, nhưng trong chuyện này vẫn có chừng mực, chỉ nói cho nam nhân nhà mình với Thẩm Thư, Mặt trẻ con… mấy người quen đó thôi, dù sao bọn họ và tiểu Viễn tiếp xúc khá nhiều, vạn nhất đang tám tung trời tự nhiên Tiểu Viễn chuyển nhân cách thì sợ là sẽ dọa họ mất, đến lúc đó không biết sẽ loạn thế nào nữa, không bằng sớm đánh tiếng mở lời.

    Những người đó bình thường cũng không đáng tin cậy lắm, nhưng trước đại sự lại biết phân rõ nặng nhẹ, Thẩm Thư và mặt trẻ con không có sở thích buôn tám, đối tượng nhảm nhí của Chung Duệ Uyên luôn luôn là mấy người bạn thân kia, mà đề tài của bọn họ so với cái này thường thường bạo lực máu me hơn nhiều, hơn nữa bà xã lvb từng phải vào khoa tâm thần, bà xã Ngư Minh Kiệt là bác sĩ khoa tâm thần, một vị giảng viên vô sỉ yêu một sinh viên trốn ra từ bệnh viện tâm thần, bởi vậy trên tinh thần mà nói thì loại đề tài câu chuyện kiểu này bọn họ đã sớm không thấy lạ gì nữa rồi, cơ bản nghe xong là xong luôn, sẽ không nói với người khác.

    Trừ bỏ mấy người trên, đáng cảm kích còn có Ninh Tiêu Vạn Lỗi, tính cách Ninh Tiêu quyết đoán nên hắn chắc chắn không phải là người lắm miệng, đương nhiên sẽ không nói, Kỳ Nhạc vốn cho rằng Vạn Lỗi mới có thể để lộ bí mật, dù sao bản thân hôm nay rơi vào tình trạng này chính là do tên đó khơi mào, nhưng trải qua quan sát, cậu phát hiện những người trong lớp đều không biết về chuyện này lắm, dần dần liền thu hồi hoài nghi.

    Hiện nay khiến cậu lo lắng nhất là bác sĩ, người nọ dường như quá cuồng nhiệt với chuyện này, ai mà biết có khi nào tuyên truyền ra xung quanh hay không, hiện tại cậu phải tiếp nhận trị liệu, để không có người ngoài biết, cậu và Cố Bách liền dặn kín, để bác sĩ giữ bí mật, tên đó rất sảng khoái:

    Không thành vấn đề!
    Kỳ Nhạc hoài nghi liếc hắn một cái, không yên lòng hỏi:

    Chuyện này anh không nói với đồng nghiệp sao?
    Không. – Bác sĩ nắm chặt quyển sổ nhỏ – Tôi phải suy nghĩ cho cảm thụ của bệnh nhân, cho dù thỉnh thoảng không biết làm bước tiếp theo phải đi thỉnh giáo, tôi cũng sẽ dùng án lệ của nước ngoài, không nói ra tên của cậu.
    Hóa ra bác sĩ nhiệt huyết này lại rất có y đức, đối với điểm này Kỳ Nhạc thực sự thỏa mãn cực kỳ, hòa nhã hỏi:

    Anh định chữa thế nào?
    Bác sĩ mở quyển sổ tay ra, chăm chú đáp:

    Có thể là thông qua đả thông tâm lý kết hợp trị liệu với thuốc men, nhưng hiện nay thuốc men chỉ tương đối tác dụng với trầm cảm, đối với chứng phân liệt lại không giúp gì nhiều, nên tôi càng thiên về phương pháp trước.
    Hắn ngồi thẳng tắp, vẻ mặt chuyên chú, nhìn qua gương mặt hiếm khi không thấy ngu ngốc, mà lại có vài phần khí chất thầy thuốc:

    Tôi đã xem xét bệnh án cũ, có khi là một nhân cách chiếm lĩnh ưu thế tuyệt đối, chèn ép những nhân cách còn lại xuống, thẳng đến khi chết đi cũng không thay đổi, có khi là những nhân cách đó theo thời gian dần dần biến mất, chỉ còn lại một, cũng có khi ngay khi trị liệu lại xuất hiện một nhân cách mới, mà nhân cách này mới chiếm chủ đạo, cũng có thể trở về nhân cách cuối cùng nguyên sơ.
    Kỳ Nhạc nhướng mi:

    Nguyên sơ?
    Bác sĩ gật đầu:

    Ý là nhân cách này tương đối kiên cường, có thể coi đây là cơ sở các nhân cách kết hợp lại, triệt để khỏi hẳn, hiện nay những đối tượng khỏi hẳn đại đa số đều là dung hòa cách nhân cách với nhau tạo thành nhân cách mới.
    Kỳ Nhạc giữ nguyên nụ cười:

    Anh cũng vừa mới nói có thể một nhân cách trong đó chiếm chủ đạo.
    Ừ, cụ thể còn phải xem kết quả trị liệu.
    Kỳ Nhạc đáp lại:

    Vậy phải bao lâu?
    Không biết, người không giống người, trong các bệnh án cũ thì có ba tháng, cũng có mười một năm. – Hai mắt bác sĩ sáng lên nhìn cậu – Yên tâm đi, tôi sẽ dốc toàn lực giúp cậu.

    . . . – Kỳ Nhạc nói – Làm phiền rồi.
    Đây là trách nhiệm của tôi.
    Mấy người hàn huyên trò chuyện xong, đều lần lượt rời đi. Kỳ Nhạc ngồi trên xe Cố Bách:

    Tớ trị liệu vài lần xong liền biến trở về, sau đó cứ duy trì nhân cách này là có thể khỏi hẳn đúng không?
    Cố Bách cười cười xoa đầu cậu:

    Đúng vậy.
    Kỳ Nhạc cao hứng lựa vào lưng ghế, nghĩ ứng phó vài lần là có thể kết thúc công việc, tiền đồ sáng lạn. Cậu ở trong nhà chơi vài ngày, thứ hai lại ngoan ngoãn đi học, qua hết tuần này là kì nghỉ Quốc Khánh dài hạn, cậu lập tức có thể gặp được cha mẹ và em giai, cậu suy nghĩ một chút, quyết định thứ tư là biến trở về, hướng con đường hoàn toàn bình phục mà tiến lên.

    Nghĩ gì thế? Cười đến vui vẻ như vậy? – Vạn Lỗi cầm sách ngồi xuống bên cạnh cậu, cười nhìn cậu.
    Kỳ Nhạc hoàn hồn:

    Không có gì.
    Vạn Lỗi không hỏi lại, mở tư liệu nghiên cứu ra cúi đầu đọc sách, Ninh Tiêu vừa vào cửa đã ngồi xuống cùng một chỗ với họ, hắn liếc mắt nhìn, đạm mạc hướng tới người nào đó ngồi bên kia:

    Chào buổi sáng.
    Kỳ Nhạc cười cười:

    Chào buổi sáng.
    Mấy ngày gần đây bọn họ vẫn duy trì vị trí như vậy, cậu có thể cảm nhận rõ ràng được tầm mắt của đám nữ sinh kia nhìn bọn họ ngày càng trở nên nóng bỏng quỷ dị, trực tiếp khiến cậu đen mặt, yên lặng an ủi bản thân đây là thời kỳ đặc biệt, chỉ có thể nhịn.

    Sáng hôm nay có hai ca, ca hai không ở lầu trính, phải đến tòa nhà phía sau, sau khi tan lớp cậu xuống WC một chuyến, khi trở về trong lớp mọi người đều đã đi sạch, cậu chậm rì rì xuống lầu, ngẩng đầu nhìn lên, Vạn Lỗi đang tà tà khoác túi, đứng dưới tàng cây ở con đường chính cười cười ngoắc ngoắc với cậu, cậu kinh ngạc tiến lên:

    Sao cậu còn chưa đi?
    Chờ cậu. – Vạn Lỗi cùng cậu sóng vai vừa đi, vừa nói vậy.
    Kỳ Nhạc thoáng nhướng mi, nhìn hắn một trận đột nhiên hỏi:

    Bác sĩ nói có khả năng nhất chính là dung hòa các nhân cách cùng một chỗ, tôi nghe nói cậu thích nhân cách ngày trước, nếu như cậu phát hiện trị liệu xong nhân cách cậu thích biến mất, thì làm sao bây giờ?
    Từ sau khi hiểu được bệnh tình của cậu tôi chỉ mong khả năng đó xảy ra. – Tiếng Vạn Lỗi rất nhỏ – Trước kia hắn đoạn tuyệt với người nhà, nhận anh trai không đáng tin cậy, người yêu lại không quan tâm đến sống chết của hắn, nếu như không phải nhân cách của cậu thay đổi, tôi cá Cố Bách tuyệt sẽ không để cho cậu trị liệu, có thể nói tôi suy nghĩ nhiều hơn mấy người các cậu nhiều, tính tiểu Viễn vốn nhu nhược, mấy nhân cách sau này xuất hiện đều mạnh mẽ hơn hắn, tôi đã sớm nghĩ tới. . . hắn sẽ biến mất.
    Kỳ Nhạc trầm mặc chớp mắt một cái:

    Cậu không chịu nổi đâu?
    Mấy ngày đầu thì vậy. – Vạn Lỗi thành thật nói – Dần dà chờ tôi suy nghĩ thấu đáo, tôi lại mong hắn có thể sống thật tốt, nếu như nhân cách mới được sinh ra có khả năng sinh tồn cao hơn, tôi cũng sẽ yên tâm hơn một chút.
    Kỳ Nhạc trầm mặc hồi lâu, cậu biết rõ bản thân không có bệnh, nhưng vẫn không nhịn được đưa ra giả thiết:

    Cậu chưa từng nghĩ tới, nếu như không điều trị, thì nhân cách trước kia cũng sẽ không biến mất, tương lai cậu còn có thể thấy cậu ta sao?
    Vạn Lỗi gật đầu, khẽ thở dài một hơi:

    Đời người, mười chuyện thì đến bảy tám chuyện không như ý. – Hắn cắm tay trong túi quần – Tôi đã cân nhắc qua cả rồi, nếu cứ đình hoãn trị liệu, mai sau không chừng còn có nhân cách phạm tội giết người.
    Kỳ Nhạc:

    . . .
    Tiểu Hi. – Vạn Lỗi nghiêng đầu nhìn cậu – Tôi không biết những nhân cách trong cậu có khi nào gặp nhau giao lưu không, nếu có. . . Đừng nói cho cậu ấy biết rằng tôi thích cậu ấy, đỡ phải suy nghĩ, không bằng cậu cứ nói rằng, mấy ngày nay cậu ấy không ở đây, tất cả mọi người đều rất rất nhớ cậu ấy, cậu ấy nghe xong sẽ vui vẻ.
    Ánh mắt Kỳ Nhạc có chút thâm trầm, vô thức muốn kể cho hắn biết sự thực, nhưng lời nói đến đầu môi lại như bị vật gì chặn lại, hoàn toàn không biết phải bắt đầu thế nào, cậu nhìn hắn:

    Sau này cậu có tính toán gì không?
    Chuyên tâm học hành, nghiên cứu, giúp cậu trị liệu, chờ cậu khỏi hẳn. – Vạn Lỗi đáp sơ lược – Chờ sau khi cậu khỏi hẳn thì cũng không biết sẽ làm gì, Ninh Tiêu gần đây luôn rất lạ, nếu như quả thực thích nhân cách mới, không chừng sau này sẽ còn xen vào giữa hai người, Cố Bách định xử lý thế nào thì tôi không biết, nhưng nếu như cậu ta không để tâm, tôi sẽ chăm sóc cậu, giúp cậu mau chóng thích nghi với sinh hoạt ở trường. – Hắn hơi dừng lại một chút – Hoặc là tôi sẽ thích nhân cách mới, đến lúc đó nhất định sẽ thổ lộ, sẽ không lùi bước, hoặc là tôi sẽ không thích nhân cách mới, sẽ cùng cậu ấy làm bạn tốt, như bây giờ vậy.
    Kỳ Nhạc nghe xong ừ một tiếng, ánh mắt có chút phức tạp, chỉ nghe hắn nói tiếp:

    Tương lai nếu như có thể gặp được người mình thích thì sẽ thử ở bên nhau, nếu như không gặp được, thì tôi mới kết hôn.
    Kỳ Nhạc ngẩn ra:

    Kết hôn?
    Vạn Lỗi gật đầu:

    Tìm một cô gái hiền lành dịu dàng kết hôn đến đầu bạc răng long, sống một cuộc sống bình thường, làm một người chồng tốt, người cha tốt. Trong giới khá loạn, tôi không muốn chơi, nếu như gặp được người đặc biệt thích tôi sẽ come out, thành thật mà nói tôi có chút sợ come out, sợ cha mẹ chịu không nổi.
    Kỳ Nhạc lẳng lặng nghe, cực kỳ thấu hiểu cảm giác của hắn, chính mình trước đây lúc come out cũng sợ muốn chết, cậu đang muốn mở miệng, lại đột nhiên nghe thấy tiếng di động vang lên, vừa rút ra đã thấy số đạo sĩ, xoắn xuýt một hồi mới nhận:

    A lô?
    Tôi đang ở trường của cậu, tìm cậu có việc.
    Kỳ Nhạc hỏi vị trí của tên kia, rồi cúp máy nhìn Vạn Lỗi, suy nghĩ một chút mới nói:

    Ngày hôm qua tôi mới quen một người bạn, anh ta tới tìm tôi, tôi với anh ta nói chuyện một lát rồi mới đi học, cậu đi trước đi.
    Vạn Lỗi gật đầu, không hỏi nhiều, sải bước rời đi.

    Kỳ Nhạc nhìn theo bóng dáng hắn đi xa, kỳ thực ngày đó nếu Trịnh Tiểu Viễn lựa chọn người này sẽ hạnh phúc hơn nhiều, đáng tiếc người nọ hết lần này tới lần khác lại chọn yêu Ninh Tiêu, cho nên dù cho linh hồn có trở lại, thì cũng sẽ tiếp tục quấn quýt lấy Ninh Tiêu, trừ phi là xuyên hẳn sang thế giới khác, Vạn Lỗi cũng bị thương ở đầu, rồi đưa vào Bệnh Viện Thần Ái rồi lại xuyên qua đó, như vậy bọn họ còn có chút. . . Khóe miệng cậu co giật, chuyện nhảm nhí như thế làm sao có thể xảy ra được.

    Đời người, mười chuyện thì không như ý đến bảy tám. . . Cậu không khỏi thở dài, chậm rì rì lết ra cổng, ngồi xuống bồn hoa bên cạnh, nhìn đạo sĩ đang tới gần, bi ai hỏi:

    Cậu có thể giúp tôi luyện Vong Tình Đan không?
    Đạo sĩ tự vấn chốc lát, rồi gật đầu chắc nịch:

    Tôi sẽ thử.
    Kỳ Nhạc:

    . . .
    Đậu phộng, cậu quên bắng mất tên này có chút điên khùng!

    Đạo sĩ trong lòng vui vẻ, mỗi lần đến tìm người này đều có việc làm hết ý, hắn tiến lên hai bước ngồi bên cạnh cậu, lưng thẳng tắp như bó bột, nguyên một bộ dạng tiên phong đạo cốt:

    Tôi không quá thông hiểu luyện đan, nhưng không sao, trong kinh thư sư phụ tôi lưu lại có liên quan đến nội dung luyện đan, tôi trở về học một chút, sau đó mua một cái bếp lò nhỏ, luyện xong sẽ đưa cho cậu, nhưng giá có chút cao, bất quá nếu là người quen như cậu. . .
    Ngừng, đủ rồi. – Kỳ Nhạc đen mặt – Tôi nói chơi thôi, cậu không cần để bụng, coi như không nghe thấy đi, cảm ơn.
    Đạo sĩ trầm mặc một chút:

    Tôi thật sự có thể thử.
    Tôi thật sự nói chơi thôi. – Kỳ Nhạc thành khẩn nhìn hắn, suy nghĩ một chút rồi dứt khoát đổi trọng tâm câu chuyện – Cậu đến tìm tôi làm gì?
    Đạo sĩ được cậu nhắc xong liền lập tức nhớ ra chính sự:

    Tôi muốn nhờ cậu nghĩ hộ cách nào để ôm chân sư huynh của tôi, gân đây tôi đã nghĩ hết cách, nơm nớp lo lắng nói chuyện với anh ta, anh ta toàn gật đầu, hoặc là ừ một tiếng, sau đó thì chẳng còn phản ứng nào nữa, đặc biệt lạnh lùng.
    Kỳ Nhạc vỗ vai hắn:

    Nghĩ chút đi, ông thầy kia của cậu thiếu chút nữa kiếm sợi dây thắt cổ trước mặt mà anh ta còn không thèm chớp mắt lấy một cái, tìm AV cho anh ta xem, mà mặt vẫn không chút biểu tình. – Cậu hơi dừng lại một chút – Ờ nhể, hôn một cái anh ta sẽ có phản ứng, ông thầy của cậu đã hôn qua, có người kể anh ta đi vào phòng tắm rửa mặt tới ba lần.
    . . . – Đạo sĩ hỏi – Vậy tôi phải làm sao bây giờ? Cho dù có hôn anh ta một nhát để anh ta ta chú ý tới tôi, sau đó lại nói với anh ta rằng tôi muốn làm bạn với anh ta hay sao? Anh ta sẽ không giết tôi chứ?
    Tôi không biết, nhưng kỳ thi môn này thì cả đời cũng đừng nghĩ qua được, ông thầy của cậu chắc chắn sẽ không buông tha cho cậu.
    Đạo sĩ:

    . . .
    Kỳ Nhạc tự hỏi một hồi, ánh mắt lóe sáng:

    Có rồi, cậu tìm lúc không có người mà nói với sư huynh của cậu rằng cậu cũng xuyên qua, dù sao sư huynh cậu cũng rất cô độc, không có ai để nói chuyện, như vậy trong mắt anh ta cậu sẽ là tồn tại đặc biệt.
    Đạo sĩ nghĩ thử khả năng của biện pháp này, tức thì cảm kích nắm lấy tay cậu, trước khi rời đi còn hỏi:

    Cậu thực sự không cần đan dược sao? Dù sao tôi cũng làm phiền cậu.
    . . . Không cần, cảm ơn.
    Kỳ Nhạc tiễn đạo sĩ đi xong, liền quay về học, chiều nay cậu không có ca hai, nên một mình quay về nhà chơi trò chơi, sau đó đảo mắt nhìn đồng hồ, tính toán giờ tan học của Cố Bách, rồi tắt máy tính đi, duỗi người dãn gân một cái, chuẩn bị chờ người nọ về cùng dùng cơm, xong đến quán bar tìm bác sĩ.

    Tiểu Quyển vẫn ngoan ngoãn làm tổ trong ổ, thấy cậu đứng dậy liền đi tới dụi dụi, Kỳ Nhạc ôm nó lên hôn một cái, từ từ lết về phòng ngủ của mình, muốn đút cho nó ít đồ ăn, đúng lúc này tiếng điện thoại di động vang lên, cậu nhanh chóng bắt lấy. Kỳ Nhạc không khỏi kinh ngạc, cậu với Cố Bách gần đây không mua đồ gì, chẳng lẽ là ba mẹ mua? Cậu xuống lầu, lúc về tìm con dao nhỏ dọc bao nilon ra, phát hiện ra một cái hộp, nhãn mác phía trên tựa hồ có chút quen mắt, cậu tò mò mở ra, lấy ra được mấy thứ này kia, nhất thời trầm mặc.

    Cạch một tiếng, cửa phòng đột nhiên mở ra, Cố Bách chậm rãi vào phòng, thấy vợ yêu nhà mình đang ngồi trên sa lông, trên bàn trà trước mặ bày đầy linh kiện búp bê – bơm hơi, bất giác ngu người.

    Kỳ Nhạc:

    =口=
    Cố Bách:

    . . .
    . . . – Kỳ Nhạc nói – Tớ tớ tớ có thể giải thích. . .

    Chương 67: Bắt cóc. . .

    Kỳ Nhạc xoẹt cái nhảy tới, nhanh chóng đem mấy thứ linh kiện này nọ bỏ vào trong hộp, vì bỏ loạn xà ngầu, cho nên không thể đóng nắp hộp vào được, cậu bất chấp có hỏng hay không, cứ bậy bạ cài nút đóng lại, sau khi thấy mấy thứ này cậu đã biết là không thể không liên quan đến thằng cha Nhị Bách Ngũ kia rồi. Kỳ Nhạc âm thầm mắng tên đó một lượt từ đầu tới chân, sau đó quệt mồ hôi, yếu ớt ngẩng đầu:

    – . . . Tớ thật sự có thể giải thích.

    Cố Bách ngu người trong chớp mắt rồi cũng tỉnh táo lại, dễ hiểu rằng đây là kiệt tác của Dịch Hàng, nhưng để có thể nhìn thấy bộ dáng xoắn xuýt của vợ yêu cũng không dễ dàng, vì vậy hắn xụ mặt, độ lượng mà gật đầu:

    – Giải thích đi.

    – Cậu có thể đoán được mà. – Kỳ Nhạc kéo hắn ngồi xuống sa lông, đẩy cái hộp xa xa một chút, rồi ngồi bên cạnh hắn – Tớ nghĩ đây là do Dịch Hàng gửi.

    Cố Bách chỉ chỉ vai mình:

    – Hắn sớm nói với em? Thế sao anh chưa nghe em nhắc qua lần nào?

    – Tớ đoán. – Kỳ Nhạc ngoan ngoãn bóp vai cho hắn – Cậu nghĩ thử xem lần trước chúng ta đi tìm hắn, hắn cưng cái thứ này chừng nào? Phỏng chừng sợ Lục Viêm Bân quẳng đi, cho nên mới gửi đến chỗ tớ.

    Cố Bách hưởng thụ sự phục vụ của vợ yêu xong, tâm tình cực tốt:

    – Sau đó không phải Lục Viêm Bân đã đồng ý để hắn giữ lại sao? Vì sao hắn phải làm như vậy?

    Kỳ Nhạc trầm mặc chớp mắt một cái, rút điện thoại ra:

    – Không biết, để tớ gọi hỏi xem.

    Kỳ Nhạc cố ý bật loa ngoài, rất nhanh đã nghe thấy tiếng đáp lại, cậu nghiến răng nghiến lợi:

    – Hàng của anh gửi tới rồi, anh có thể trả lời dùm tôi, vì cái lông gì mà đưa đến chỗ tôi hay không?

    Dịch Hàng lúc này đang ngồi ăn cùng với Lục Viêm Bân, nghe vậy tức thì kinh sợ, ngẩng đầu nhìn người nào đó một chút, biết không thể giải thích rõ ràng, liền vô tội hỏi:

    – Cậu đang nói gì vậy? Gọi lộn số à?

    – . . . – Kỳ Nhạc rít gào – KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG! Hàng của anh, nữ thần của anh, búp bê * bơm hơi của anh! Sh!t, anh thử giải ngu với ông đây nữa xem?!

    Lục Viêm Bân thấy bà xã nghe điện thoại, liền trầm mặc nhìn, trên bàn cơm an tĩnh một mảnh, Dịch Hàng cực kì kinh ngạc, sợ tiếng điện thoại bị người nào đó nghe được, liền vội vàng đáp lại:

    – Hiện tôi đang dùng cơm ni, lát nữa gọi lại cho cậu, đến lúc đó chúng ta lại bàn bạc xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cứ như vậy đi, gặp lại.

    Lục Viêm Bân bình tĩnh nhìn hắn:

    – Ai gọi vậy?

    – Trinh Tiểu Viễn. – Dịch Hàng cúi đầu ăn – Hình như tâm tình cậu ta không tốt, không cần để ý đến cậu ta.

    Bên kia Kỳ Nhạc nhìn cuộc gọi bị ngắt đứt, vẻ mặt hỗn loạn. Cố Bách càng cảm thấy buồn cười, nhưng vẫn cứ xụ mặt, vươn tay kéo vợ yêu vào lòng, nắm cằm cậu lên:

    – Không phải em nói là của hắn sao?

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Chắc chắn là của hắn! Cậu chờ chút, tớ sẽ chứng minh cho cậu xem! – Cậu quả thực nổi giận, Nhị Bách Ngũ nhà mi nếu không để ta sống dễ chịu, ông đấy nhất định chỉnh chết mi! Cậu đẩy Cố Bách ra gọi cho Lục Viêm Bân, mở loa ngoài như cũ, đi thẳng vào vấn đề – Bà xã nhà anh đem búp bê * bơm hơi gửi tới chỗ tôi, tính sao đây?

    Lục Viêm Bân trầm mặc một hồi, nhìn về phía người nào đó:

    – Trịnh Tiểu Viễn nói. . .

    Dịch Hàng điên cuồng lắc đầu, sợ hãi ngăt lời:

    – Cậu ta nhầm rồi! Không phải của tôi!

    Kỳ Nhạc nghe rõ rành rành tiếng thét chói tai của tên kia, gật đầu:

    – Nếu không phải của hắn, vậy tôi ném đi, nhờ anh giúp tôi chuyển lời cho hắn.

    Lục Viêm Bân ừ một tiếng, ngắt điện thoại. Dịch Hàng cẩn cẩn trọng trọng quan sát vài lần, ướm hỏi:

    – Cậu ta nói gì?

    – Cậu ấy nói sẽ vứt ngay.

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]!!!!

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    Dịch Hàng lập tức giật lấy di động, khóc rống giàn dụa nước mắt:

    – Là của tôi, tôi sai rồi, sau này từ từ sẽ giải thích với cậu, tôi đã chờ vài ngày a, cậu đừng có ném a a a. . . Ừa, tôi mời cậu ăn cơm, cảm ơn, đừng ném. – Hắn vỗ vỗ trái tym bé nhỏ, vừa ngẩng đầu lên đã thấy người nào đó đứng trước mặt, trên cao nhìn xuống hắn, biểu tình hắn một lần nữa [= 口 =]!!!!

    Lục Viêm Bân nắm lấy cằm hắn khép miệng hắn lại, rồi xoa xoa mặt hắn, bình tĩnh hỏi:

    – Anh nhớ nhà sản xuất nói trong vòng một tuần mới đổi xong, sao lại đưa tới rồi?

    Dịch Hàng yếu ớt vươn móng vuốt lên, vẻ mặt ngây thơ:

    – . . . Hẳn là nhà sản xuất nâng cao hiệu suất.

    Lục Viêm Bân gật đầu, xoay người tiến vào thư phòng:

    – Anh lên mạng hỏi thử xem.

    Dịch Hàng vội vã nhào qua ôm đùi lớn:

    – Nhân lúc anh đi làm tôi đã nói với nhà sản xuất là không cần đổi nữa, nhưng nếu gửi tới quá nhanh thì anh sẽ nghi, cho nên tôi mới đổi thành địa chỉ nhà Trịnh Tiểu Viễn, định mấy ngày nữa sẽ lấy về, tôi sai rồi tôi thực sự sai rồi, tôi không nên lừa người, mẹ nó làm việc xấu bị báo ứng, chính là tôi. . .

    – . . . – Lục Viêm Bân cúi đầu nhìn hắn – Biết nên làm thế nào chưa?

    Dịch Hàng nghẹn ngào gật đầu:

    – Tôi tiếp tục trả lại hàng, báo nhà sản xuất đổi âm thanh. . . – Hắn càng nói càng đau lòng, số mình sao cứ thảm thiết như vậy ni! Hắn sụt sịt, cọ cọ lên ống quần người nào đó, đem nước mắt nước mũi lau sạch.

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    Ở đầu bên kia Kỳ Nhạc cất điện thoại xong, đắc ý nhìn Cố Bách, người kia rốt cục nở nụ cười, tiến tới hôn nhẹ cậu, rồi đứng dậy đi làm cơm. Kỳ Nhạc cũng vào bếp theo:

    – Nếu như không hỏi được thì tính sao giờ? Cậu thực sự nghĩ tớ sẽ mua thứ đó sao?

    Cố Bách xoa xoa đầu cậu:

    – Hình như từ đầu tới cuối anh chưa từng hỏi có phải em mua hay không mà.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, nghiền ngẫm suy nghĩ một hồi, phát hiện hình như đúng là như vậy, vẫn là bản thân cậu khẩn trương quá độ, nhưng ngẫm lại thì cảm thấy cho dù ai gặp hiện trường một bãi như vậy cũng đều sẽ có chút khẩn trương, được không! Cậu tựa vào khung của nhìn người nào đó làm cơm, đột nhiên lại nhớ ra còn chưa cho con trai ăn, vì vậy xoay người về phòng khách, thuận tiện cất luôn thứ kia, mấy ngày nữa đưa cho Nhị Bách Ngũ đi. Chờ cơm tối, rồi cùng dùng bữa với Cố Bách xong, Kỳ Nhạc liền đi bar tìm bác sĩ tâm sự.

    Ninh Tiêu và Vạn Lỗi đã đến từ sớm, tìm một góc tương đối an tĩnh để ngồi. Ngư Minh Kiệt đương nhiên cùng đến với bà xã, trên tay còn cầm một hộp khăn giấy. Kỳ Nhạc cực kỳ ngạc nhiên:

    – Đây là?

    Ngư Minh Kiệt không đáp, ngồi xuống mở nắp, rút ra một tờ đưa cho vợ:

    – Ngoan, đừng kích động như vậy, lau lau đi.

    – Anh thì biết cái gì. – bác sĩ chộp lấy khăn giấy, lau đi nước ở khóe mắt:

    – Đây là lần đầu tiên từ khi làm việc tới giờ tôi được điều trị loại tâm thần hiếm thấy này, tôi đã nói với anh mà đại đa số bác sĩ cả đời đều không có cơ hội gặp được.

    – Ừ. – Ngư Minh Kiệt phụ họa, kiên trì dỗ – Nào, hít sâu, em là bác sĩ, phải trấn định.

    – . . . Ừa.

    Những người còn lại:

    – . . .

    Vạn Lỗi sâu sắc cảm thấy vị bác sĩ này không đáng tin cậy chút nào, môi giựt giựt, lại giựt giựt, nhìn vị đeo mắt kiếng “có văn hóa” nào đó, cuối cùng ngậm miệng. Bác sĩ rất nhanh điều chỉnh được trạng thái, nhưngđối với không khí quán bar lại cực không hài lòng, cảm thấy âm nhạc ồn ã sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của người ta, Kỳ Nhạc không muốn đổi chỗ khác, để tránh cho quá phiền, liền chủ động nói thích ở đây, lúc này bác sĩ mới thôi, chuyên tâm điều trị.

    Kỳ Nhạc cố giữ mỉm cười, kiên trì đáp lại hắn, cứ như vậy qua ba ngày, rốt cục có thể biến trở về nguyên bản, đầu tiên cậu mê man nhìn xung quanh, sau đó kinh ngạc hỏi:

    – Tại sao tôi lại ở đây vậy? Quái, thế nào tôi lại đến quán bar rồi?

    Toàn thể khiếp sợ, bác sĩ thử hỏi dò:

    – Cậu là ai? Có thể nhớ những gì?

    Kỳ Nhạc nhíu mày:

    – Tôi nhớ là ý thức đã nhiều lần biến mất, rồi gọi điện hẹn gặp anh, đúng không?

    Bác sĩ nhất thời ngẩn ra:

    – Là cậu sao?

    Kỳ Nhạc gật đầu, nhìn Cố Bách bên mình, ôm hông rúc vào ngực hắn, bộ dáng đặc biệt thân thiết vô cùng. Vạn Lỗi cứng ngắc vừa muốn hỏi bây giờ là nhân cách nào liền thấy một màn như vậy, tức thì hiểu rõ. Cố Bách có thể quang minh chính đại thân thiết với vợ, tâm tình cực tốt, hắn ôm thật chặt cậu:

    – Anh rất nhớ em.

    Kỳ Nhạc như ghim vào trong lồng ngực hắn:

    – Tớ đổi nhân cách?

    – Ừ.

    Kỳ Nhạc ngẩng đầu:

    – Nếu như sau này tớ biến mất thì cậu phải làm sao bây giờ?

    Cố Bách khẽ hôn lên môi cậu một cái, ánh mắt thâm thúy:

    – Anh sẽ cứ như vậy tiếp tục chăm em, tiếp tục chờ em.

    – Tớ không nỡ, vì cậu, tớ sẽ cố gắng không biến mất!

    – Ừ.

    Ninh Tiêu đương nhiên biết bọn họ đang diễn trò, nhưng xem thực sự quá khó chịu, liền mở miệng ngắt ngang:

    – Xong chưa?

    Kỳ Nhạc liếc hắn một cái:

    – Sao anh lại ở chỗ này?

    Ninh Tiêu không đáp, ra hiệu bác sĩ tiếp tục đi đúng đề tài, người nọ nắm quyển sổ tay, kiên trì giải thích quá trình trị liệu trong khoảng thời gian vừa qua, lại mong muốn cậu có thể tiếp tục phối hợp, Kỳ Nhạc do dự một chút, cuối cùng thì đồng ý, sau đó lại hàn huyên một hồi, đứng dậy rời đi cùng Cố Bách, hai người nắm tay, thân thể sát sàn sạt, ngọt ngào không chịu được.

    Thẩm Thư vẫn ngồi ở quầy bar, từ khi Kỳ Nhạc và Cố Bách ôm nhau liền thông báo cho Diệp Thủy Xuyên rằng đã đổi nhân cách, người nọ vội vàng tới, người nọ vội vàng tới, biết em trai nhà mình muốn trị liệu, thì không quấy rầy, cho tới lúc này mới tiến lên chặn đường, hai mắt sáng ngời:

    – 3P là chuyện gì?

    – . . . – Kỳ Nhạc nhào qua – Anh, em rất nhớ anh!

    Cố Bách:

    – . . .

    Diệp Thủy Xuyên nhất thời cảm động:

    – Anh cũng rất nhớ em! Vậy chuyện 3P. . .

    – Anh! – Kỳ Nhạc ngắt ngang, lui về sau nhìn hắn – Anh phải biết là lâu ngày không gặp mừng khôn siết a!

    – Anh biết, em nói đối tượng lâu ngày không gặp có bao gồm người đàn ông lạ lần trước không, gã rốt cuộc là. . .

    – ANH! – Kỳ Nhạc một lần nữa ngắt ngang – Chồng anh chỉ thi thoảng đi công tác, sớm muộn gì cũng có ngày trở về, em lại không vậy, hiện tại em còn đang điều trị. . . rất có thể sẽ biến mất triệt để đó anh!

    Diệp Thủy Xuyên chấn động mạnh, xúc động:

    – Tiểu Viễn. . .

    Kỳ Nhạc ôm Cố Bách, vẻ mặt tuyệt vọng:

    – Đến lúc đó em và cậu ấy còn thảm hơn cả Ngưu Lang Chức Nữ đó anh! Sau khi biến mất em cũng không có cách nào tiến vào luân hồi đó anh! Tan thành mây khói, ba giới đều không còn em nữa đâu đó anh!

    Viền mắt Diệp Thủy Xuyên đỏ ửng:

    – Đừng nói nữa, anh hiểu cả, 3P 4P gì đó đều không quan trọng, các em nên làm những chuyện nên làm đi thôi, một khắc xuân tiêu giá ngàn vàng!

    – Ừm! – Kỳ Nhạc tiến lên cho hắn một cái ôm hữu lực, lôi kéo Cố Bách chạy như bay.

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc vùi ở trên ghế phó lái, lau mồ hôi lạnh:

    – Đi, về nhà.

    Cố Bách nhìn vợ nhà mình, sủng nịnh cưng chiều cười cười, mở máy lái xe, Kỳ Nhạc liếc nhìn hắn một cái:

    – Cười cái gì?

    – Anh nghĩ câu nói sau cùng của anh hai em rất có lý.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cho dù hôm qua vừa mới thân thiết xong, đêm nay Kỳ Nhạc vẫn không thể tránh khỏi lòng bàn tay người nào đó, cậu nằm ngửa trên giường, cảm nhận người nào đó đang cố sức tiến vào sâu trong thân thể, ma sát mang theo khoái cảm nháy mắt xâm nhập khắp mọi chỗ trên người, cậu rên – rỉ rật dài một tiếng, nhìn con ngươi thâm thúy của người trước mặt, vươn tay xoa mặt hắn:

    – Nếu như một ngày đó tớ biến mất nữa, cậu làm sao giờ?

    Cố Bách hung hăng đâm một cái trừng phạt:

    – Đừng nói xúi quẩy.

    – . .. nhỡ đâu thì sao?

    Cố Bách khẽ hạ xuống trán cậu một nụ hôn:

    – Anh vẫn sẽ chờ em.

    – Ừm.

    Kỳ Nhạc phát tiết xong, ngủ một giấc ngon lành, ngày hôm sau tới gần chín giờ mới tỉnh, cậu co giãn gân cốt một cái, chỉ cảm thấy thư sướng khoan khoái, thu thập này nọ đơn giản rồi đi học. Vạn Lỗi biết cậu đã quay về nhân cách trước, liền không tới nữa, Ninh Tiêu thì lại trước sau như một ngồi bên cạnh cậu, Kỳ Nhạc liếc hắn một cái, hạ giọng:

    – Tôi vẫn muốn hỏi anh, cậu cũng đã biết tôi không phải Trịnh Tiểu Viễn, còn cùng tôi trị liệu làm cái gì?

    Ninh Tiêu nhìn cậu:

    – Cậu nghĩ xem là vì nguyên nhân gì?

    Kỳ Nhạc suy nghĩ một chút:

    – Anh ghét Trịnh Tiểu Viễn, lại còn hỏi tôi có thể nhớ lại được bao nhiêu, chờ đến khi rõ ràng chân tướng xong thì lại không hỏi, đổi thành diễn luôn cùng với tôi, là bởi vì anh không có việc gì làm rảnh quá à?

    Ninh Tiêu trầm mặc chớp mắt một cái:

    – Chuyện này cậu đã hỏi Cố Bách chưa?

    – Hỏi rồi.

    Ninh Tiêu nhướng mi:

    – Hắn nói sao?

    – Cậu ta bảo tôi không cần để ý đến anh.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    Kỳ Nhạc thấy hắn không đáp, nhún nhún vai, không có hứng hỏi lại, dứt khoát cúi đầu đọc sách. Ninh Tiêu nhìn chằm chằm cậu một hồi, rồi cướp sách đi, thấy cậu một lần nữa nhìn mình liền đối diện với cậu:

    – Tôi quấn lấy cậu, là bởi vì tôi thích cậu.

    Kỳ Nhạc:

    – [= 口 =]

    – Cậu rất kinh ngạc?

    Kỳ Nhạc chưa từng xử lý loại chuyện này, nên có chút trở tay không kịp, chẳng biết nên nói cái gì, cậu chớp mắt mấy cái, đang muốn lên tiếng thì nghe tiếng di động đột nhiên vang lên, tức thì cao hứng nhận lấy:

    – A lô?

    – Tôi ở trường của cậu. – Dịch Hàng thở dài – Cậu tan học chưa? Tiết sau có. . .

    Kỳ Nhạc đứng dậy đi ra ngoài, ngắt lời hắn:

    – Chờ chút, tôi tìm anh. – Cậu hỏi vị trí, rồi cúp điện chạy như bay. Ánh mắt Ninh Tiêu sâu thẳm, trầm mặt nhìn cậu đi xa, nhưng cũng không đuổi theo.

    Kỳ Nhạc nhanh chóng tìm thấy Dịch Hàng:

    – Sao vậy?

    – Lấy nữ thần. – Dịch Hàng đáng thương nói – Vừa rồi bị Lục Viêm Bân gọi điện nói tôi phải trả hàng đi, tôi vốn định kéo dài, mấy ngày nữa mới lấy, kết quả tên kia nói buổi tối về sẽ liên hệ với nhà xưởng một chút, tôi chỉ có thể tới lấy, tiết hai cậu có học sao?

    – Có.

    Dịch Hàng lết tới cầu thang giữa sảnh làm ổ:

    – Vậy tôi chờ cậu.

    Kỳ Nhạc nghĩ tới chuyện vừa rồi, khóe miệng giựt giựt, tạm thời không muốn thấy cái tên đột nhiên phát rồ kia, liền lôi kéo Nhị Bách Ngũ:

    – Đi, về nhà với tôi.

    – Cậu không học nữa?

    – Trước tiên lấy đồ cho anh đã. – Kỳ Nhạc lôi kéo hắn tới cổng trường, thuận miệng hỏi – Sau anh không gửi chỗ đạo sĩ?

    – Chỗ đạo sĩ á, nhỡ đâu cái tên dã nam nhân đó đạp hỏng nữ thần của tôi thì phải làm sao bây giờ?

    – . . . – Kỳ Nhạc vỗ vai hắn – Sau này còn làm như vậy thì sớm nói với người ta một tiếng, người ta sẽ không làm hỏng, biết chưa?

    Dịch Hàng thở dài:

    – Tôi quên mất, lần sau sẽ chú ý.

    Hai người cùng nhau bắt xe bus, rất nhanh đã đến tiểu khu, bây giờ là giờ làm việc, bên trong tiểu khu phần lớn là người đi làm, người bên ngoài không nhiều lắm, bọn họ đi tới nhà trọ, Kỳ Nhạc rút khóa ra mở cửa điện tử dưới lầu, đang muốn đóng cửa lại liền thấy hai người đàn ông từ sau đi tới, chặn cửa theo vào, cậu vốn tưởng họ cũng thuộc tòa nhà này, nên không chú ý lắm, kéo Dịch Hàng đi tiếp, nhưng đúng lúc này cảm thấy gáy đau nhói, trước mắt lập tức tối sầm, tức thì mất ý thức.

    Hai phút sau, cửa điện dưới nhà một lần nữa mở ra, mỗi gã dìu một người, từ sau nhìn thì dường như có vẻ uống say, bọn họ đem hai “con ma men” ném vào một chiếc xe đen xì có rèm, sau đó phân ra một người lái xe, nhấn chân ga, nghênh ngang rời đi.

    _______________________

    Chương 68: Anh ba. . .

    Cố Bách học xong theo thường lệ lái xe đi đón vợ, thời gian học của hắn và tiểu Nhạc trùng nhau, thường khì chờ đến khi hắn tới thì vợ yêu đã đứng ở dưới lầu ngoan ngoãn chờ rồi, trong một số tình huống hiếm hoi thì là hắn tan học sớm hoặc vợ yêu lâm thời bận việc, hoặc là khi vợ yêu học ở trên tầng cao, đợi thang máy rất lâu, thành ra là hắn đến sớm hơn một lúc.

    Dừng ở nơi thường đỗ, Cố Bách nghiêng đầu nhìn về phía sảnh chính, lúc này là giờ cao điểm tan học, trước cửa chính người người ào ào không dứt, hắn kéo cửa xe xuống, chăm chú tìm bóng dáng vợ, nhìn ra ngoài một hồi không thấy đâu, mới rút di động ra gọi điện thoại, lại phát hiện đối phương đã tắt máy, hắn bồn chồn, lẽ nào hết pin?

    Lại đợi một hồi, thẳng đến khi đám đông tan hết cũng không thấy vợ đâu, nhưng lại thấy Ninh Tiêu, nếu như bình thường, thì sau khi tan học Ninh Tiêu sẽ trực tiếp lái xe đi, căn bản sẽ không chào hỏi gì hắn, nhưng hôm nay thấy y đột nhiên hướng về bên này mà đi, rất nhanh tới gần, hắn mới nhướng mi:

    – Có việc?

    Mãi Ninh Tiêu mới thổ lộ được với Kỳ Nhạc, còn muốn nghe cảm nhận của cậu một chút, ai ngờ điện thoại vừa reo một tiếng liền ngắt, tận đến khi tan học cũng không thấy bóng dáng đâu, gọi điện thoại thì vẫn tắt máy, điều này làm cho y có ảo giác rằng người nào đó đang trốn tránh, vậy nên mới cố ý chờ ở phòng học sau khi hết giờ, nhưng vẫn không thấy Kỳ Nhạc trở về, lúc này mới xuống lầu, đem sách đưa cho Cố Bách:

    – Cậu ta đó.

    Cố Bách nhận lấy, có chút kinh ngạc không thôi:

    – Cậu ấy đâu?

    Ninh Tiêu ngẩn ra, y vốn tưởng người này tới lấy sách, ai ngờ lại không phải, nói vậy thì sau khi rời đi Kỳ Nhạc căn bản không đi tìm hắn, vậy thì đi đâu? Chẳng lẽ đi tìm nơi nào đó an tĩnh? Y suy nghĩ một chút, cảm thấy không có khả năng, đối với thái độ của y làm sao có chuyện trong lòng Kỳ Nhạc không hiểu chứ, chút dễ hiểu ấy đương nhiên vẫn có, vậy nên hỏi:

    – Cậu ta không liên lạc với cậu?

    – Không. – Cố Bách nhíu mày – Cậu ấy không ở đây?

    – Ừ, cậu ấy bỏ đi trước giờ học. – Ninh Tiêu thuật lại sự tình một lần, trong đó bao gồm cả phần thổ lộ của mình, mặc dù biết điều này khó có thể trở thành nguyên nhân chính khiến Kỳ Nhạc rời đi, nhưng là con người thì dù sao cũng ôm chút hi vọng, cho dù điều đó không phải, cho dù có hơi chút ghét thằng cha này cũng không sao, huống hồ trong chuyện này y cũng không có ý định lùi bước, không bằng sớm một chút bày tỏ thái độ.

    Cố Bách nghe y nói xong, vùng lông mày nhíu càng sâu, tạm thời không để ý chuyện thổ lộ, mà là hỏi:

    – Ai gọi điện cho cậu ấy?

    – Không rõ lắm, tôi không theo.

    Cố Bách suy nghĩ một chút, nghĩ tới mấy người hay tìm vợ yêu kia, hắn đang muốn tìm điện thoại thì lại nghe tiếng chuông đột nhiên vang lên, hắn rút ra nhìn hiển thị ba chữ “Lục Viêm Bân”, trong lòng rơi bộp một tiếng, nhất thời nảy lên dự cảm không tốt, liền ấn phím tiếp điện:

    – Tốt nhất là anh đừng nói với tôi rằng không thấy bà xã anh đâu.

    Bên kia im lặng chớp mắt một cái, rồi truyền đến giọng nói của Lục Viêm Bân:

    – Quả thực tôi không tìm được hắn, di động của hắn đã tắt, vợ cậu thì sao?

    Con ngươi Cố Bách càng trầm, cực lực không nghĩ đến điều không tốt đẹp:

    – Cũng tắt, tạm thời tôi không liên lạc được.

    Lục Viêm Bân trầm mặc một hồi lâu, nhỏ giọng nói:

    – Hôm nay tôi cùng tiểu Hàng có nhắc tới chuyện búp bê – bơm hơi, có lẽ hắn đã đến tìm vợ cậu, hiện tại tôi ở dưới nhà của cậu, nhấn chuông cửa nửa ngày chưa thấy ai đáp.

    – Tôi về ngay. – Cố Bách ngắt điện thoại, ánh mắt càng thêm thâm trầm, Dịch Hàng còn có thể vì trốn Lục Viêm Bân mà tắt máy, nhưng Tiểu Nhạc thì tuyệt đối sẽ không làm như vậy, cho dù điện thoại di động hết pin em ấy cũng sẽ nghĩ ra được phương thức liên hệ, nhưng bây giờ một chút tin tức cũng không có. . .

    Ninh Tiêu quan sát hắn, nhạy bén phát giác ra vấn đề:

    – Xảy ra chuyện gì sao?

    Cố Bách hoàn hồn, ném ra một câu không có gì, rồi đánh xe đi. Ninh Tiêu bị quẳng một bên, suy nghĩ một chút, lại nhịn không được gọi đến số Kỳ Nhạc, phát hiện máy vẫn còn tắt, y liền gọi điện cho đám người Diệp Thủy Xuyên, kết quả là không ai biết cậu ta đã đi đâu, tức thì nhíu mày.

    Cố Bách nhanh chóng trở về nhà, thấy Lục Viêm Bân đang đợi, hắn liền rút chìa xóa mở cửa điện tử ở dưới lầu ra, nhanh chóng lên tầng mở cửa. NHìn thấy chiếc hộp còn nằm dưới bàn trà, hắn nhắm mắt, ngồi phịch xuống sô pha:

    – Thứ đó còn đây, họ không trở về lấy. – Hắn hơi dừng lại một chút – Theo dõi Dịch Hàng của anh là ai?

    – Đều không phải dân chính đạo. – Lục Viêm Bân đóng cửa – Lần trước nhìn thấy công ty không ổn thì đã sớm rút lui, bọn hắn cho rằng có thể thông qua tiểu Hàng để mua tư liệu, song phương giao tình không lâu, cho nên chuyện này không quan hệ với bọn họ, bất quá trong thời gian đó tiểu Hàng vẫn dính dáng với đám người hắc đạo, chuyện công quỹ dường như có quan hệ với chúng, khoản công quỹ cuối cùng mà tiểu Hàng biển thủ, vừa lấy được liền bị thương nhập viện, đến bây giờ cũng chưa lấy về được.

    Trái tim Cố Bách càng nặng trĩu xuống, nếu quả thật là người trong hắc đạo. . . thì bọn chúng chuyện gì cũng có thể làm được, hắn hít sâu một hơi, chưa từ bỏ hy vọng hỏi:

    – Có thể nào Dịch Hàng đến nơi khác không?

    – Không, gần đây trò chơi của em ấy sắp luyện đến cấp cao nhất, toàn bộ lực chú ý đều ở bên đó, nếu như không phải đi lấy nữ thần em ấy sẽ không rời khỏi nhà, huống hồ cho dù vì chuyện nữ thần khiến tôi và em ấy bất đồng quan điểm, em ấy cũng không cần phải tắt máy.

    Ừm, đặc biệt là di động của tiểu Nhạc cũng tắt. . . Cố Bách thấp giọng hỏi:

    – Anh điều tra đám trong hắc đạo chưa?

    – Điều tra rồi. – Lục Viêm Bân nói – Hồi cấp hai tiểu Hàng có một người bạn thân, không học vấn không nghề nghiệp, sau khi học cấp hai xong liền bỏ học không hơn, một mực ở bên ngoài lăn lộn, sau đó ở trong giới khá có tiếng, có không ít thủ hạ, có người nói gã còn từng giết người, tôi không biết tiểu Hàng từng có hiệp nghị gì với gã, cũng không biết gã muốn tìm tiểu Hàng làm gì, càng không biết gã có thể chủ động bàn điều kiện với tôi không, tôi đã nhờ bạn bè liên hệ với người trong giới đi tìm, hiện tại chỉ có thể chờ tin tức.

    Cố Bách xoa xoa mi tâm, ép buộc chính mình chấn định:

    – Gã đó trước đây ở đây, thường lăn lộn ở những chỗ nào, ở trong đạo có bạn thân hay không, trước cứ hạ thủ từ những điểm đó, có lẽ có thể tìm ra được manh mối. Trước tiên chờ quan sát một chút, nếu như bọn họ không chủ động liên hệ, chúng ta chỉ có thể báo cảnh sát.

    Lục Viêm Bân gật đầu, xoay người gọi điện thoại.

    Cố Bách lui về sau tựa vào ghế sa lông, thấy con mèo chiết nhĩ đột nhiên lại gần lay hắn, liền đứng dậy đút cho nó chút đồ ăn. Hắn sờ sờ đầu của nó, tay có chút run, tiểu Nhạc không chút quan hệ tới chuyện này, nói cách khác chính là không chút giá trị với đám người đó, trừ phi bọn chúng muốn giữ em ấy lại làm con tin, bằng không kết quả xấu nhất là. . . Hắn nhắm mắt lại, nếu như tiểu Nhạc rời bỏ hắn lần nữa, hắn thực sự sẽ điên mất.

    Sau khi tỉnh táo lại Kỳ Nhạc phát hiện mình đang ở trong một căn phòng cũ nát, chuẩn xác mà nói là bị trói chặt cố định trên một cái ghế trong phòng, trong nháy mắt cậu ngu luôn, sau đó nhớ lại chuyện buổi sáng, tức thì đổ mồ hôi lạnh, phản ứng đầu tiên chính là Nhị Bách Ngũ rước phiền cho mình rồi, cậu nhìn hai bên một chút, nhanh chóng phát hiện ở trên ghế bên cạnh cũng trói một người, liền thấp giọng gọi:

    – Dịch Hàng, Dịch Hàng, phắc, anh còn sống hay đã chết? Nhị Bách Ngũ, mợ nó anh mở mắt cho ông!

    – Tỉnh rồi?

    Kỳ Nhạc lập tức giật mình một cái, vội vàng theo tiếng nói nhìn sang, chỉ thấy phía cửa khép hờ bên kia đang mở, hai người đàn ông tiến đến, tên đi đầu đi tới bên bàn tròn phía trước ngồi xuống, người phía sau thì đứng bên cạnh gã, không nói lời nào. Kỳ Nhạc cả gan quan sát, nhìn hình dạng tên thủ lĩnh ước chừng ba mươi, tướng mạo cục mịch, khóe mắt trái còn có một vết sẹo, gã mặc một cái áo ba lỗ đen tuyền, lộ ra cánh tay bắp thịt rắn chắc, xăm hình, khí tức hung hãn không nói ra lời. Tên đứng bên cạnh gã vóc người cao to, gương mặt nhìn tương đối hàm hậu, nhưng cái dạng mặt mũi cứng ngắc đó lại mang tư thế có chút không dễ chọc, tim cậu nháy mắt lạnh, thầm nghĩ nếu như đánh nhau, cái thân thể nho nhỏ của mình căn bản không đủ cho người ta nhét kẽ răng.

    Gã thủ lĩnh đối diện với cậu:

    – Mày tên gì?

    – Trinh Tiểu Viễn. – Kỳ Nhạc ăn ngay nói thật, nhìn gã – Còn anh, đại ca?

    Người nọ không khỏi híp mắt, che đi một chút ánh nhìn sắc bén, Kỳ Nhạc rụt rụt cái cổ, nhưng vẫn kiên trì tiếp lời:

    – Đại ca anh xem xem, em cũng không biết các anh trói em làm gì, em nghĩ các anh đây có thể có qua lại với hắn, vạn nhất các anh giết hắn, nhất định sẽ không bỏ qua em đây, cho nên cái thân nhỏ bé của em đây tuyệt đối trốn không được, lên hoàng tuyền cũng được nhưng phải biết mình bị ai giết, đúng không?

    Gã đó không nghĩ tới cậu có thể cân nhắc như thế, phân tích thấu triệt như thế, vừa muốn lên tiếng đáp lại đột niên thấy người ở ghế bên kia giật giật, tức thì nhìn sang.

    Kỳ Nhạc quay đầu nhìn theo ánh mắt của gã, phát hiện tên Nhị Bách Ngũ nào đó rì rầm vài tiếng tỉnh dậy, hắn ngẩng đầu nhìn một chút, vẻ mặt mờ mịt:

    – . . .Meo?

    Meo cái mẹ ông! Kỳ Nhạc hận không thể nhào qua làm thịt hắn.

    Dịch Hàng nhanh chóng nhận thấy rõ hiện trạng, kinh ngạc cực kỳ, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, nhìn chằm chằm sợi dây trên người run giọng hỏi:

    – Xảy. . . Xảy ra chuyện gì đây?

    – Tôi còn muốn hỏi anh đây. – Kỳ Nhạc thở dài, hất hất cằm – Hỏi vị đại ca kia kìa.

    Dịch Hàng vụt ngẩng đầu, trong nháy mắt thấy người bên kia, gã nhìn hắn, cười lạnh một tiếng – Anh Hàng, đã lâu không gặp a.

    Dịch Hàng chớp mắt mấy cái, lại chớp thêm mấy cái:

    – Anh là ai? Tôi mất trí nhớ.

    Người kia “phắc” một tiếng, đột nhiên hung tợn:

    – Đừng có CMN chơi cái trò này với tao, tao với mày qua lại bao nhiêu năm như vậy còn không biết mày sao, vì đạt được mục đích thì cái gì mày chả làm được, ngoan độc hơn bất kỳ đứa nào, mày với thằng oắt này quan hệ thế nào? Trừ thằng đàn ông họ Lục ra, tao cũng chỉ thấy mày tương đối gần gũi với thằng oắt này, khoản tiền kia có phải là giấu ở chỗ nó hay không?

    – Không không không, anh hiểu lầm, tôi thật sự mất trí nhớ – hàm răng Dịch Hàng va lập cập, sắc mặt tái nhợt – Tôi tới nhà cậu ta là muốn tìm búp bê * bơm hơi, thật đấy, không lừa anh.

    Trong con ngươi gã kia lóe lên hàn quang, nổi giận đứng dậy muốn cho mặt hắn chút màu sắc một cái, thuận tiện mắng người, nhưng không nghĩ tới lại đột nhiên cùng người nào đó đồng thời phát ra tiếng.

    – PHẮC, CMN loại lời thoại thối rắm này mà mày cũng tưởng gạt được tao?!

    – ĐẬU MÁ, mợ nó chứ anh câm miệng ngay cho ông đây mau!

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    Gã kia ngẩn ra, thu hồi nắm đấm suýt vung xuống, nghiêng đầu nhìn Trinh Tiểu Viễn, chỉ thấy người kia đang trừng mắt nhìn Dịch Hàng, vẻ mặt phẫn nộ:

    – Anh cho cái loại lý do này có thể qua mắt Đại ca sao? Đều đã đến nước này rồi, cái mạng nhỏ cũng lọt thỏm trong tay đại ca, anh còn diễn cái gì mà diễn a?!

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    Gã kia một lần nữa ngồi xuống, giọng nói mang theo ý tán thưởng:

    – Không tệ, thằng oắt mi rất thức thời.

    – Không phải là thức thời, mà là ta sống tương đối thật, – Kỳ Nhạc nhìn gã – Chẳng hay đại ca ưng hô thế nào?

    Gã kia cầm ly rượu trên bàn qua, ngửa đầu hớp một ngụm:

    – Mười lăm tuổi tao đã lăn lộn hắc đạo, đánh nhau liều chết, hợp lại một chữ độc, kẻ đối nghịch với tao không có kết cục tốt, sau liền lấy “Tam Lang Liều Mạng” làm tên, bỏ qua rườm rà, người trong giới đều gọi tao một tiếng anh ba.

    Kỳ Nhạc ngoan ngoãn:

    – Em chào anh ba.

    – Chào mày. – anh ba nhìn cậu – Khoản tiền kia ở trong tay mày?

    – Không. – Kỳ Nhạc liếc mắt nhìn vẻ mặt của gã, vội vàng nói – Nhưng em biết anh nói đến chuyện gì, chính là hai trăm vạn đúng không?

    Anh ba ngẩn người, thoáng nhướng mi:

    – Mày biết cái gì? Biết tiền ở đâu sao?

    Kỳ Nhạc thở dài:

    – Tam thời còn chưa biết.

    Ánh mắt anh ba sáng sắc:

    – Tạm thời là ý gì?

    – Anh ba à con người em rất thật thà, cho nên ăn ngay nói thật với anh đi. – Vẻ mặt Kỳ Nhạc thành khẩn – Anh có thể đi điều tra một chút, trước đây em còn không biết hắn. Là sau khi em bị thương duyên số run rủi lại cùng ở chung một gian phòng bệnh với hắn, lúc đó mới biết nhau, sau này người đàn ông của em và người đàn ông của hắn kết giao, cho nên quan hệ của em với hắn mới tương đối tốt.

    Anh ba gật đầu, ý bảo cậu tiếp tục.

    Kỳ Nhạc hít một hơi, trái tim bé nhỏ đập bồm bộp:

    – Em chỉ không rõ lắm làm sao hắn bị thương vậy. . . Anh ba biết không?

    – Tự hắn bày trò, hắn sợ tên họ Lục tìm hắn gây phiền, cho nên cố ý chịu thương, định giả mất trí nhớ hoặc giả điên, để tạm thời tha một trận.

    Kỳ Nhạc nháy mắt thở phào, thầm nghĩ quả nhiên so với suy đoán của cậu cũng không khác nhau lắm, cậu có chút lệ nóng quanh tròng, rốt cục tìm được cơ hội đội phá, cơ hội tìm được mạng sống đó a!

    Chương 69: Suy luận. . .

    Kỳ Nhạc thực không rõ lắm tình hình thực tế, bất quá qua cuộc nói chuyện cậu có thể đoán ra chân tướng bị thương của Dịch Hàng, nếu lúc đó anh Ba lấy được tiền, chắc chắn sẽ không qua sông đoạn cầu nhanh như vậy, cho nên Dịch Hàng thụ thương rất có thể là do tự tay hắn làm, thông suốt được tầng này là dễ xử lý rồi, ngay cả đoạn thời gian trước Dịch Hàng bị dụng xe rốt cuộc có phải là anh Ba hay không, xuất phát từ nguyên nhân gì, lát nữa cậu đều phải hỏi lại.

    Cậu nhanh chóng suy tính:

    – Vậy được rồi, chỉ sợ căn bản là hắn không muốn diễn mất trí nhớ, mà là giả điên, ngày đó em tở trong bệnh viện, tận mắt thấy rõ hắn phát điên chuẩn bị đưa vào khoa tâm thần, nhưng có chuyện này có khả năng anh Ba không biết, chính là Lục Viêm Bân đột nhiên tìm tới bệnh viện, muốn thử xem hắn điên thật hay giả điên, cho nên đã đập đầu hắn một trận.

    Anh Ba khẽ run:

    – Có chuyện này sao?

    Kỳ Nhạc đáp lời:

    – Nếu như anh Ba không tin có thể tìm hiểu thử xem, mạng em đây còn nằm trong tay anh, không có khả năng lừa anh đâu.

    Anh Ba gật đầu:

    – Sau đó thì sao, mày kể chuyện này là muốn nói cái gì?

    – Lục Viêm Bân xuống tay ngoan độc, đập cho hắn thành có vấn đề thật, em cũng không rõ lắm rốt cuộc là phương diện đầu óc hay tâm thần có vấn đề, nói chung ký ức trước đó của hắn có chút loạn, thỉnh thoảng mới có thể nhớ ra một số việc, sau đó lại nhanh chóng quên đi, nếu anh Ba không tin có thể quan sát xem, ngài lăn lộn lâu như vậy, mắt nhìn người so với người bình thường cũng chuẩn hơn. – Kỳ Nhạc nhìn gã – Huống hồ hai người là bạn bè, hiện tại hắn có vấn đề hay không, có còn là người trước kia hay không, anh nhìn là biết.

    Anh Ba đưa ánh mắt chuyển tới trên người Dịch Hàng, lúc trước hắn gã từng canh giữ ở dưới nhà Lục Viêm Bân, vốn tưởng rằng tên này đang diễn trò, nhưng giờ nghĩ lại một chút thì đúng là có chuyện.

    Khuôn mặt bé nhỏ của Dịch Hàng trắng bệch, can đảm đối diện với gã, hắn vốn đã biết Kỳ Nhạc tương đối khủng bố, nói như vậy khẳng định có mục đích, chỉ đành ngoan ngoãn ngậm miệng, nghe theo an bài.

    Anh Ba nhìn hắn chằm chằm một hồi, một lần nữa nhìn Kỳ Nhạc:

    – Nói tiếp.

    – Chuyện này ngay cả chính hắn cũng không rõ ràng, bởi vì thời gian mỗi lần hắn khôi phục ký ức đều đặc biệt ngắn, chuyện cũng không nhớ ra được bao nhiêu, nhưng dù sao vẫn gọi điện trò chuyện với em, muốn nhờ em giúp hắn nghĩ cách tìm ra hai trăm vạn, còn nói nếu chuyện thành sẽ cho em năm vạn thù lao.

    Anh Ba hoài nghi hỏi:

    – Tìm mày nghĩ cách?

    – Vâng, sau khi hắn mất trí nhớ liền qua lại không tệ với em, đương nhiên tìm em rồi, em còn là sinh viên, trước đây cũng có ít tiền, hiện tại sắp xài hết tiền rồi, cũng đúng lúc em thiếu tiền, thì hắn đột nhiên hứa sẽ cho em nhiều như vậy, đương nhiên em sẽ ra tay hỗ trợ. – Kỳ Nhạc giải thích – Để sớm lấy được tiền em đã đến gặp bác sĩ khoa tâm thần, mỗi tối đều hẹn gặp ở quán bar nói chuyện, mốn hỏi bác sĩ chút xem có cách nào chữa khỏi cho hắn được không, nếu như anh Ba không tin có thể đến quán bar hỏi thử xem, một câu em đây cũng không nói dối.

    Nếu quả thật là nói láo, thì càng nói tỉ mỉ, khả năng bị lật tẩy càng cao, anh Ba trầm ngâm trong chốc lát:

    – Tao sẽ đi thăm dò, hiện tại mày nói chút về suy luận của mày trước đi.

    – Số lần hắn khôi phục trí nhớ không nhiều lắm, – Kỳ Nhạc ngoan ngoãn đáp – Lúc đầu hắn nói không nhớ đã để thứ của nợ kia ở đâu, nhờ em tìm giúp, lần tiếp theo cũng không khác lần đầu là mấy, đến lần thứ ba mới nói đến hai trăm vạn, lúc đó em còn bị dọa nhảy dựng, sau đó hắn lại xuất hiện, nói là đã bọc vào một mảnh vải rách.

    – Vải rách? – Anh Ba liếc nhìn Dịch Hàng, cười lạnh – Hóa ra không để trong hòm, thằng nhãi này quả nhiên giảo hoạt.

    Dịch Hàng:

    – . . .

    Cái hòm? Chẳng lẽ là tiền mặt?! Nội tâm Kỳ Nhạc chấn động, cậu vốn tưởng là chi phiếu gì đó, nhưng mà cũng không sao, bây giờ muốn mạng sống cậu nhất định phải biến ra hai trăm vạn, cậu gật đầu:

    – Hắn nói là vải rách.

    Anh Ba lập tức quan tâm hỏi:

    – Hắn còn nói gì nữa? Nói chỗ cất tiền sao?

    – Này thì không có, chỉ muốn mang tiền đi giấu. – Kỳ Nhạc nhìn gã – Nhưng anh Ba này, em vừa nghe xong, đại khái có thể đoán được một chỗ, anh Ba nghĩ lại xem , ngày đó vì sao hắn muốn giả điên?

    Anh Ba đáp không cần nghĩ:

    – Vì sợ thằng Lục tính sổ.

    – Không hẳn, hắn còn muốn ôm tiền bỏ chạy, chúng ta thử giả sử, nếu như họ Lục ngày đó không đến bệnh viện đánh hắn một trận, cuối cùng hắn giả điên thành công, anh nói xem kết quả là gì?

    – Còn có thể là gì, bị đưa đến trại điên. – Anh Ba đột nhiên khựng lại, trong con ngươi lòe sáng kim quang, trầm giọng nói – Tiền ở trong bệnh viện tâm thần?

    Dịch Hàng [=口=]

    Anh Ba đập bàn cái bộp:

    – Quả nhiên là chỗ tốt, chả trách bọn tao lật xới nhiều ngày như vậy mà tìm không được – Gã nhìn về phía Kỳ Nhạc, trong mắt đều là ánh sáng tán tưởng – Thằng lỏi này thông minh đấy.

    – Em có thông minh gì đâu – Kỳ Nhạc làm mặt phiền muộn – Em vốn định dùng chuyện này khoe khoang một tí, không ngờ Anh Ba một đao chắn ngang, em đây quả thực là múa đao trước mặt quan công rồi.

    Anh Ba cười khặc khặc, hiển nhiên là rất hưởng thụ mấy lời này.

    – Anh Ba còn có đầu mối khác không? – Kỳ Nhạc nhìn gã – Trong nội thành có bốn bệnh viện tâm thần, vùng ngoại thành còn một cái, chúng ta lại không biết là cái nào, hơn nữa chỗ giấu cụ thể ở trong bệnh viện cũng không biết, số lần hắn nhớ lại quá ít, em có thể đoán được đến nước này cũng là nhờ nghe anh Ba vừa nói hắn giả điên mà nghĩ tới, nói thật em có chút sợ đống tiền kia bị thằng khác chỉa trước, vậy thì nguy rồi.

    – Cũng đúng. – Anh Ba hơi híp mắt, cầm chai rượu trên bàn lên – Mày nói xem nếu lại cho đầu hắn một đập thì có thể khôi phục không?

    Dịch Hàng [=口=]!!!!

    Dịch Hàng yếu ớt hỏi:

    – Liên quan đến tôi sao?

    Anh Ba hí mắt:

    – Tiền là do mày giấu.

    – Nhưng giờ tôi có biết cái vẹo gì đâu!

    – Đánh xong mày sẽ biết thôi.

    – Anh Ba, đừng. – Kỳ Nhạc vội vàng khuyên – Bác sĩ nói hắn đang từ từ khôi phục, nếu như lại bị chấn động não nữa thì tình trạng có thể chuyển biến xấu, đến lúc đó chúng ta càng không hỏi được ra đâu.

    Anh Ba trầm mặc trong chốc lát, cuối cùng không tình nguyện thả cái bình xuống.

    Kỳ Nhạc âm thầm thở phù, lấy lại bình tĩnh:

    – Anh Ba anh suy nghĩ kỹ chút xem, dựa vào đó chúng ta có thể tự tìm ra đầu mối.

    Anh Ba tự thấy cũng đúng, bắt đầu nghiền ngẫm suy tư.

    Kỳ Nhạc nhắc nhở:

    – Nhớ lại chi tiết chút, tỷ như điều hắn từng nói, hoặc hiệp nghị giữa hai người, nếu không thì là những tính toán tương lai của hắn, – Cậu dừng một chút – Tốt nhất là có bản đồ thành phố, có đầu mối lại kết hợp với bản đồ mới có thể nhìn ra.

    Anh Ba đáp lời, hơi nghiêng đầu:

    – Thằng Thuận, đi mua bản đồ.

    Thằng đệ vẫn đứng bên cạnh gã vâng một tiếng, xoay người rời đi. Anh Ba quan sát cơ thể bé nhỏ của Kỳ Nhạc, cảm thấy cũng không đủ cho bản thân nhét kẽ răng, liền tháo dây thừng trên người cậu xuống, để cậu ngồi bên bàn tròn, chuẩn bị thương thảo đại sự.

    Dịch Hàng [=口=]

    Dịch Hàng choáng rồi, nói mấy câu còn có thể khiến người ta cởi trói, mẹ nó thằng này quá kinh khủng a chấm than!

    – Em trai, lúc trước anh không hiểu chuyện, đừng trách anh.

    – Không sao. – Kỳ Nhạc xoa cổ tay, ngồi xuống ghế – Em hiểu mà, nguyên một đống tiền lớn như vậy, nếu như đổi thành em phỏng chừng có thể liệng dao phay quay quay chém người.

    Anh Ba không khỏi nở nụ cười, mở chai bia:

    – Uống.

    Kỳ Nhạc hào sảng ngửa đầu uống một ngụm, lau miệng nói:

    – Anh Ba có thể nhớ ra cái gì không?

    – Hắn chỉ nói trước tiên dắt mũi thằng Lục, những chuyện còn lại đợi thêm thời gian nữa rồi thương lượng, tao với thằng Thuận ra ngoại thành đợi một tháng nó cũng không thèm liên hệ với bọn tao, tao sợ hắn lừa, mới trở về, từ khi tao xuất đạo đến giờ phàm là những thằng lừa tao đều không có kết cục tốt, nếu đứa nào dám lừa tao, tao làm thịt đứa đó. – Anh Ba nói đến cuối câu giọng bỗng trầm xuống, có vẻ là cố tình thị uy, sau đó ngừng lại, híp mắt nhìn cậu, khóe miệng mang theo ý cười – Anh Ba là người thô ít học, không cùng tầng lớp, không làm mày sợ chứ?

    – Không đâu. – Kỳ Nhạc ép bản thân bình tĩnh – Đầu năm nay còn phân chia người ít học với không ít học sao, anh xem em đọc sách nhiều năm như vậy cũng chỉ là một thằng sinh viên nghèo, có ích lợi gì, khi em học tới lớp mười thì ba mẹ đã chết vì tai nạn giao thông, từ đó về sau đều một mình trải qua, vốn còn có chút tiền, thì mấy năm nay cũng bị xài hết rồi, hiện chỉ có thể làm thêm ở quán Bar, anh Ba nghĩ xem cái quán bar kia có bao nhiêu loạn a, chuyện tùm lum gì mà còn chưa thấy qua, chỉ cần có tiền thì chính là đại gia, ai thèm quản ngươi đang làm gì, đọc sách nhiều hơn nữa sau này không phải là lại làm thuê cho kẻ có tiền sao, đúng không?

    Anh Ba ngẩn ra, đáy mắt mang theo chút tán thưởng:

    – Không tồi, thằng nhóc mày nhìn đời thấu triệt, có tiền đồ.

    – Có một số việc thấy nhiều rồi đương nhiên là hiểu. – Kỳ Nhạc khiêm tốn cười, tán nhảm với gã một hồi nữa, thì đã thấy Thuận tử trở về, anh Ba trải bản đồ lên trên bàn, bảo tay chân đi lấy bút, sau đó khoanh tròn mấy bệnh viện tâm thần:

    – Chính là đám này.

    Kỳ Nhạc gật đầu:

    – Cũng cần chú ý cả vùng phụ cận cách bệnh viện, có bệnh viện không dễ vào, phải đăng ký, cho nên có thể hắn chưa vào, mà là giấu ở gần đó.

    – Có lý. – Anh Ba hùa theo, cúi đầu bắt đầu tra.

    – Trước đây hắn có mê cái gì không? – Kỳ Nhạc hỏi – Hoặc là có từng nói những lời có đề cập qua những địa điểm liên quan đến khu vực này.

    Anh Ba thuận miệng nói chút lời yêu thương, rồi trầm ngâm một chút:

    – Về phần đã nói qua… tao thật sự không nhớ rõ.

    Kỳ Nhạc đột nhiên kinh ngạc:

    – Nguyên bản hắn thích leo núi a.

    – Không thích lắm, sao vậy?

    – Không có gì, trước đó trong một lần nhớ lại hắn đã nói cái núi gì đó, em còn tưởng hắn thích leo núi.

    Anh Ba tức thì nhíu mày, sau đó ánh mắt đảo đảo, chỉ vào một nơi trên bản đồ:

    – Tòa nhà này xây ở trên sườn núi ở ngoại thành, hẳn là ở đâu?

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, bừng tỉnh đại ngộ:

    – Đúng, sao em lại không nghĩ tới nhể? Quả nhiên là gừng càng già càng cay!

    Anh Ba cười khặc khặc, sau đó nhanh chóng thu lại, trầm ngâm:

    – Hiện tại đã biết là nơi nào, nhưng không biết vị trí cụ thể.

    Kỳ Nhạc suy nghĩ một chút:

    – Xung quanh đây đều không có công trình gì, em nghĩ hẳn là có thể thử tìm từ chân từng, có lẽ bị chôn dưới đất, bên ngoài nếu như không có thì leo tường vào tìm một vòng, nếu như không có cash nào khác, bây giờ còn sớm, tốt nhất là chờ một chút, đến tối đi xem.

    Anh Ba gật đầu, liếc nhìn thời gian, rồi sai Thuận Tử đến quán cơm gần đó kiếm vài món, xách về cùng nhau ăn, gã vỗ cái vai nhỏ hin của người nào đó, nhiệt tình uống rượu với cậu, hiển nhiên là có lòng muốn kết giao.

    Dịch Hàng đáng thương nhìn đám người kia ăn, quả thực muốn khóc, mẹ nó cùng là con tin, khác biệt thế này cũng quá lớn đi?! Hắn không thể kiềm chế mà nghĩ đến Lục Viêm Bân, người nọ luôn luôn đợi hắn, lúc nào cũng không bỏ đói hắn, này CMN chính là chênh lệch a!

    Cố Bách ở trong nhà Lục Viêm Bân đợi đến tối vẫn không có được tin gì truyền đến, rốt cục ngồi không yên, hắn đứng dậy:

    – Vẫn nên mau chóng báo cảnh sát đi, đừng kéo dài.

    Lục Viêm Bân không ý kiến, cùng hắn xuống lầu, Cố Bách nghĩ đến hai người kia mất tích còn chưa được 24h đã nói là bị bắt cóc, không khỏi nhíu mày:

    – Hiện tại chúng ta không có chứng cứ, nếu bọn họ không coi trọng thì phải làm sao?

    Lục Viêm Bân rút điện thoại di động ra lướt lướt:

    – Ảnh chụp buổi chiều gửi tới, đây là người của kẻ gọi là anh Ba kia, gã có tiền án, chugns ta đem ảnh chụp này đưa cho cảnh sát, nói là tiểu Hàng từng có quan hê với gã, hiện tại đột nhiên không tìm thấy, để cho bọn họ tra.

    Cố Bách đáp lời, lại hỏi:

    – Tôi biết bắt cóc là do cục công an xử lý, vậy tìm người là cục công an quản hay đồn công an quản?

    Lục Viêm Bân suy nghĩ một chút:

    – Đều đi đi, nhiều người dễ làm việc.

    Vì vậy hai người đến khu vực trước đồn công an, lúc này đã tan tầm từ lâu, trong phòng làm việc chỉ còn một người ở lại, người này đang buồn bực gục xuống bàn lẩm bẩm:

    – Làm cảnh sát thật CMN khổ bức a. . . – Hắc đang nói thì phát hiện có người tới gần, vội vàng ngẩng đầu, trong nháy mắt liền bày ra bộ mặt tươi cười, nhiệt tình bắt chuyện mời họ ngồi xuống, còn thiếu điều dán lên trán mấy từ to tổ chảng: NÔ BỘC TỐT CỦA NHÂN DÂN.

    – Xin chào, tôi họ La, hai người cần phục vụ gì sao?

    Hai người kia nhất thời trầm mặc, làm sao cũng không thể cảm thấy mấy câu này phù hợp với cảnh sát, không khỏi nhìn y vài lần nữa, người này tầm khoảng đầu ba mươi, vẻ ngoài đẹp đẽ, ở trước mặt mìm cười nhìn họ:

    – Rốt cuộc có chuyện gì?

    Hai người quyết định coi ngựa chết như ngựa sống *, đem sự tình thuật lại một lần, cảnh sát La nhìn ảnh chụp:

    (*: ý chỉ coi thường bạn La nhưng đành AQ dùng tạm vậy)

    – Chưa gặp qua, ngươi nói danh tiếng gã trong giới xã hội đen không nhỏ, thủ hạ một đứa, sau đó tự mình làm cái chuyện bắt cóc đó chỉ vì hai trăm vạn?

    – . . . – Lục Viêm Bân gật đầu – Người ta nói tiếng tăm khá nổi, cụ thể thế nào tôi cũng không rõ ràng lắm, bên cạnh hắn còn có một thủ hạ, hình như chỉ có hai người này.

    Cảnh sát La nhất thời thở dài, lại vừa có chút đau đớn vô cùng:

    – Hiện tại chất lượng giới xã hội đen quả thực càng ngày càng tệ, có chút tiền đồ này cũng dám ra ngoài lăn lộn, tôi còn mất mặt thay gã.

    Hai người một lần nữa trầm mặc, cùng y nói chuyện thêm vài câu nữa, rồi nhanh chóng rời đi, cực kỳ cảm thấy tên này chẳng đáng tin cậy tẹo nào, liền vội lái xe đến cục công an.

    Chương 70: Chạy chối chết. . .

    Kỳ Nhạc cùng với Dịch Hàng ngất trong thời gian dài, sau khi tỉnh lại lại cùng anh Ba tiến hành suy luận một phen, đến lúc ăn cơm đã là chạng vạng, sau khi ăn xong anh ba ngồi một hồi, đợi đêm đến thì phải rời đi, gã đứng dậy phủ thêm áo khoác, liếc mắt nhìn Kỳ Nhạc, cậu lập tức thức thời ngồi trở lại trên ghế:

    – Anh Ba nếu không yên câm cứ trói em lại đi.

    Anh ba cũng không cảm thấy ngại, bảo Thuận Tử trói cậu lại:

    – Đây là để ngừa vạn nhất, đừng trách anh.

    – Không sao. – Kỳ Nhạc gật đầu thấu hiểu – Em hiểu mà.

    – Ừ, nếu quả thật có thể tìm ra tiền, anh cho mày một khoản thù lao.

    – Không, con người em rất thành thật, ngày đó nếu đã đồng ý đi tìm tiền cho hắn, sau này cũng sẽ là hắn trả tiền công cho em.

    – Ừ, người trẻ tuổi phải giữ chữ tín, không tệ. – Anh ba tán dương một câu, sai bảo Thuận Tử trông chừng bọn họ, còn bản thân thì mở cửa ra ngoài, Thuận Tử không phải kẻ nói nhiều, cứ trầm mặc ngồi, gian phòng tức thì yên tĩnh, chỉ có thể thi thoảng nghe được tiếng bụng tên Nhị Bách Ngũ kia rầm rì truyền tới, đặc biệt rõ ràng và đột ngột.

    Kỳ Nhạc đảo mắt, thử dò xét hỏi:

    – Đại ca, có thể cho hắn chút đồ ăn không? Dù sao hắn cũng đã mất trí nhớ, không phải là không muốn đưa tiền cho anh Ba thật, nói thế nào thì hắn vẫn là bằng hữu của anh Ba đúng không?

    Dịch Hàng cảm động ngay tức khắc, ngẩng đầu mong chờ nhìn người nọ.

    Thuận tử trầm mặc chớp mắt một cái, từ trong nhà kiếm ra được một sợi dây cố định một vòng quanh hai người, cột lại chặt chẽ, rồi mới rời đi, còn thuận tiện đóng cửa vào. Kỳ Nhạc híp mắt, tướng mạo người này hàm hậu, nhất định là dễ nói chuyện, tướng do tâm sinh, xem ra ít nhiều cũng có chút đạo lý. Dịch Hàng lắng lắng thấy bên ngoài truyền tới tiếng răng rắc, chờ chờ, đoán chừng người nọ đã đi xa, liền nhỏ giọng hỏi:

    – Cậu nói bọn họ lấy được tiền rồi sẽ bỏ qua cho chúng ta sao?

    – Bọn họ kiếm đâu ra tiền? – Kỳ Nhạc trợn mắt.

    – Không phải ở trong bệnh viện sao? Anh Ba nói chủ nhân của thân thể tôi ngày xưa giả điên, khả năng lớn là tiền ở bệnh viện a, tôi cảm thấy phân tích lúc ban ngày của cậu rất có lý.

    Kỳ Nhạc hắc tuyến đầy mặt, cậu nghĩ nghĩ, cảm thấy nên giải thích trước vài câu với cái tên Nhị Bách Ngũ này một chút thì có vẻ tốt hơn, đỡ cho sau này lúc hỗn loạn thì hắn lại làm bậy, dù sao cũng không tốn mấy giây, cậu quay đầu:

    – Anh Ba nói anh trước kia là tính giả mất trí nhớ, tôi cảm thấy kẻ này có thể còn có tính toán lớn hơn nữa, anh không nghĩ mà xem cái chỗ như Bệnh viện tâm thần ấy nói tới là tới được sao? Cho dù có giả điên thật, thì đem tiền giấu ở chỗ khắp nơi đều là người như vậy cũng quá nguy hiểm. Xin hỏi, câu “ôm tiền bỏ trốn” là ai nói?

    -. . . Cậu.

    – Ừ, là ai nói lên núi?

    -. . . Cậu.- Dịch Hàng tiêu hóa một chút, run run nói – Cũng đúng, mấy thứ đó đều là do cậu bịa ra mà, chẳng trách vừa rồi tôi cảm thấy có điểm không thích hợp, quả nhiên là cậu phỉnh gã. – Hắn ngó trái ngó phải – Chúng ta chạy đi, xích qua đây đụng đụng cái bàn, phỏng chừng có thể đẩy ngã bình rượu trên đó xuống, sau đó dùng mảnh thủy tinh cắt dây thừng rồi chạy!

    Kỳ Nhạc nhếch miệng:

    – Anh định lấy mảnh thủy tinh thế nào?

    Dịch Hàng ngẩn ra:

    – Tôi nằm lăn ra.

    – Ừa, sau đó vô ý một cái liền lăn đúng lên mảnh thủy tinh, nếu vận khí không tốt bị cắt phải động mạnh, thì chính là biến thành anh tự sát rồi. – Kỳ Nhạc lườm lườm hắn một cái – Tay anh hiện giờ không có cách nào động đậy, cho dù có thể nằm lăn ra đi nữa cũng chưa chắc đã lấy được mảnh thủy tinh, cảm ơn, vừa rồi Thuận Tử đi mua cơm không đến mười phút, điểm này chứng tỏ nhà hàng ở ngay gần đây, gã có thể về ngay, bằng không anh cảm thấy vì cái lý gì mà gã yên tâm để chúng ta lại?

    – . . . – Dịch Hàng điên rồi – Vậy cậu nói xem làm cái gì bây giờ? Cậu đẩy gã đi chỉ là để gã đi mua cơm sao?

    – Rốt cục anh cũng hỏi đến trọng tâm, tôi thử xem gã có phải người phúc hậu hay không. – Kỳ Nhạc nói – Lúc ăn cơm tôi nhìn gã hình như muốn cho anh ăn cùng, kết quả Anh Ba không có ý kiến.

    – Cậu còn quản gã có phúc hậu hay không. – Dịch Hàng nói – Gã có phúc hậu nữa cũng lăn lộn trong giới hắc đạo rồi, khẳng định sẽ không tha cho chúng ta đâu.

    – Điểm này anh không hiểu rồi. – Kỳ Nhạc giải thích – Ban này anh Ba nói gã cùng Thuận tử ra ngoại thành chờ, chứng tỏ Thuận Tử cũng tham gia, nói không chừng còn có giao tình với anh, anh xem xem, gã đồng ý đi mua cơm cho anh chính là bằng chứng, hơn nữa tôi cảm thấy gã có chút ngu, rất dễ lừa, cho nên tôi nghĩ để anh diễn thử, không chừng chúng ta có thể dựa vào anh mà đi ra ngoài.

    Dịch Hàng kinh ngạc:

    – . . . Tôi?

    – Ừa, nghe tôi nói này, nhớ kỹ cho tôi. – Kỳ Nhạc hạ giọng – Nếu tí nữa tôi hỏi anh “làm sao vậy, có phải nhớ đến cái gì hay không”, thì anh bắt đầu giả bộ như khôi phục trí nhớ nói chuyện cùng gã, sau đó. . .

    Dịch Hàng lẳng lặng nghe xong, lại kinh ngạc:

    – Cậu bảo tôi nói mấy cái đó là cái gì vậy a? Trên núi có lính đánh thuê? Gã tin sao?

    – Ông đây nói là sự thật đó. – Kỳ Nhạc nhìn hắn – Tòa nhà trên sườn núi kia là viện an dưỡng cao cấp, bảo vệ trông cửa đều là người xuất thân từ lính đánh thuê, viện trưởng chỗ đó ngày trước vào nội thành tìm tài trợ, đã giới thiệu qua về viện an dưỡng đó cho ba tôi, ba tôi cảm thấy cái bệnh viện đó cũng không tệ, còn tài trợ một khoản tiền đó.

    Dịch Hàng:

    – . . .= 口 =

    – Kế hoạch của tôi là lừa anh Ba đến chỗ đám người đó, sau đó nhất định gã không vào được. – Kỳ Nhạc thấp giọng nói – Càng không vào được gã sẽ càng cảm thấy nơi đó an toàn, là chỗ đáng giấu tiền, nếu gã càng bạo lực thì tốt, không phải sống mái với đám lính đánh thuê thì cũng vì đánh nhau mà bị đưa tới đồn cảnh sát, sau đó lại sống mái với cảnh sát, cuối cùng đều là hắn chịu thiệt.

    – . . . – Dịch Hàng nói – Vậy cậu còn muốn tôi diễn cái khỉ gì a? Trực tiếp đợi gã lọt bẫy là được.

    – Đây là kết quả tôi hy vọng, nhưng nhỡ gã thấy tình hình không ổn mà đào tẩu thì sao? – Kỳ Nhạc nói – Đến lúc đó gã hẳn sẽ đoán được là tôi lừa gã, hoặc là để cho tôi nghĩ cách giúp gã trà trộn vào đó, cái này càng phiền hơn, cho nên anh vẫn cứ diễn trò đi, sau đó chúng ta đào tẩu, dựa cả vào anh, anh nhất định phải trụ vững, tôi cảm thấy anh ít nhiều cũng biết tính cách của chính chủ đi?

    Dịch Hàng rốt cục cũng hiểu:

    – Ừ, khi nào diễn? Chờ Thuận Tử về thì bắt đầu?

    – Không, tôi cảm thấy anh Ba chưa đến viện an dưỡng. – Kỳ Nhạc nhíu mày trầm tư – Bây giờ còn chưa tới nửa đêm, kiểu gì gã cũng nhịn tới rạng sáng mới xuất phát.

    Dịch Hàng kinh ngạc:

    – Gã chưa đi? Theo dõi sao?

    – Có khả năng, cũng có thể là đi mua những dụng cụ cần thiết. – Kỳ Nhạc tự hỏi trong nháy mắt – Lát nữa anh cứ thử trò chuyện với Thuận Tử xem, chú ý phản ứng của gã đấy.

    Dịch Hàng ngoan ngoãn gật đầu, lại hàn huyên cùng cậu vài câu, nhanh chóng liền thấy cơm được mua về. Thuận Tử đem đồ ăn đặt lên bàn, giúp Dịch Hàng cởi trói, để hắn rút một tay ra ăn cơm, sau đó ngồi ở bên cạnh hắn theo dõi, bảo trì trầm mặc. DỊCH HÀNG bị gã nhìn đến phát run, mất cả khẩu vị, ăn được mấy miếng thì ăn không nổi nữa, nhưng hắn nhớ rõ chuyện Kỳ Nhạc đã dặn, vì vậy nhìn gã nói:

    – Ngày trước chúng ta quen nhau sao?

    Thuận Tử yên lặng, gật gật đầu.

    – Ồ, chẳng trách tôi cảm thấy anh có chút quen mắt.- cái tay cầm đũa của Dịch Hàng không nhịn được run lẩy bẩy, dứt khoát buông xuống, ý bảo mình ăn xong rồi.

    Thuận Tử đứng dậy, một lần nữa trói hắn lại, cũng không mở miệng.

    Dịch Hàng phi thường phối hợp để cho gã buộc:

    – Anh Ba đi đâu rồi? Mua đồ sao?

    Thuận Tử trầm mặc chớp mắt một cái, cảm thấy nói cho hắn cũng không sao, liền thản nhiên ừ một tiếng, rồi lại ngồi xuống.

    Quả nhiên là thế.. . Dịch Hàng cùng Kỳ Nhạc nhanh chóng đánh mắt với nhau, ngoan ngoãn ngồi, chuẩn bị chờ thời cơ.

    Anh Ba không đi mua dụng cụ trước, mà đi đến Bar hỏi chuyện của Trịnh Tiểu Viễn, nếu chứng minh được Trịnh Tiểu Viễn lừa gã, thì những lời còn lại đều phải bỏ qua, không thể tin, gã dừng xe ở một chỗ bí mật, đi bộ xuyên qua hai con phố rồi tới quán Bar, ngồi xuống trước quầy bar nhìn bartender:

    – Cậu có biết Trịnh Tiểu Viễn không?

    Thằng nhóc kia làm thêm trong này, cho nên người này hẳn là quen biết.

    Bartender liếc mắt đánh giá một cái, phỏng đoán không phải người tốt đẹp gì, rồi cười rót rượu cho gã:

    – Quen.

    – Tôi nghe nói cậu ta rất thiếu tiền?

    – Ừm, cha mẹ cậu ta tai nạn xe cộ đã sớm qua đời, để lại cho cậu ta chút tiền, nhưng cậu ta xài hoang, nhanh chóng hết sạch, sau đó không có lớp học liền tới nơi này làm công. – Bartender cười đáp, thử hỏi – Ngài tìm cậu ta có việc sao?

    Anh Ba đáp:

    – Tôi là họ hàng xa, vội vàng tới đưa tiền cho nó, nó nói quen một bác sĩ, muốn giới thiệu cho tôi.

    Bartender ngẩn ra, lại đánh giá thêm vài lần nữa, thầm thấy hóa ra người này tới không phải muốn làm phiền tiểu Viễn a, hắn liền chỉ vào một góc của quán:

    – Gần đây mỗi tối tiểu Viễn đều hẹn gặp bác sĩ nói chuyện, bình thường đều ngồi ở đó, ngài có thể đợi chút, bọn họ hẳn là sắp đến.

    Vậy toàn bộ đều là sự thật a, anh Ba âm thầm gật đầu, cảm thấy thằng em này thật sự là người thành thật, đáng giá thâm giao, gã uống một ngụm rượu,đặt tiền ở quầy bar rồi lấy cớ đi gọi điện thoại, xoay người rời đi.

    Lúc này Ninh Tiêu cũng đang ra ngoài, đêm nay chỉ có hắn cùng Vạn Lỗi tới, Ngư Minh Kiệt, bác sĩ, Cố Bách và Kỳ Nhạc đều chưa đến, gọi điện thoại cho Kỳ Nhạc thì đều tắt máy, hắn liên hệ đến dáng vẻ của Cố Bách lúc ban ngày, càng cảm thấy có điểm không ổn, liền vừa đi ra ngoài, vừa gọi điện thoại cho Cố Bách, đợi thật lâu mới gọi được, hắn hỏi trước:

    – [Không phải cậu ấy xảy ra chuyện chứ?]

    Cố Bách vẫn chưa có được tin của vợ, càng ngày càng bất an, loại thời điểm này càng có nhiều người thì càng tốt, hắn không định kể lại chuyện cho Ninh Tiêu, mà nói:

    – [Tôi cho cậu một bức ảnh, nếu cậu nhìn thấy gã thì liên hệ tôi, những chuyện khác không thể nói nhiều.]

    Ninh Tiêu nhíu mày, vừa muốn mở miệng thì đầu kia liền ngắt, ánh mắt lạnh lẽo, nhẫn nhịn chờ chờ, rất nhanh nhận được ảnh chụp gửi tới, hắn vừa mở ra xem, tức thì ngẩn ra, nếu nhớ không nhầm vừa rồi nhìn thấy ở quầy bar chính là người này, hắn vội vàng nhìn xung quanh, lại không thấy bóng người, liền cầm ảnh đến hỏi bartender, nhận được câu trả lời khẳng định xong lập tức mở điện thoại gọi.

    Cố Bách không có tâm tình nên ứng phó qua loa:

    – [Tôi đã nói tôi không muốn trả lời…]

    – [Vừa rồi tôi gặp gã.] – Ninh Tiêu ngắt lời – [Gã tới Bar hỏi chuyện Trịnh Tiểu Viễn.]

    Cố Bách ngồi bật dậy:

    – [Mau theo dõi gã! Đừng để gã phát hiện.]

    – [Gã vừa rời đi rồi, tôi đang tìm.] – Ninh Tiêu đi vài bước đến đường cái phía trước – [Tạm thời không thấy, cúp đi, tôi đi tìm trước xem.]

    Cố Bách vội vàng đứng dậy, kể sơ lược tin tức cho Lục Viêm Bân, rồi bước nhanh xuống lầu, Lục Viêm Bân theo sau, hỏi qua sự tình, sau đó hai người lái xe chạy tới quán bar, thuận tiện quan sát người đi đường xung quanh, muốn thử xem có thể tìm được anh Ba hay không, nhưng thực khiến cho lòng người thất vọng, bọn họ không tìm thấy người, Cố Bách dừng ở trước quán Bar, hỏi lại chuyện.

    Ninh Tiêu thấy họ tới liền quay về theo vào, lẳng lặng nghe xong, có chút kinh ngạc:

    – Tên đó hỏi những thứ này làm gì?

    Cố Bách hiểu rõ tiểu Nhạc như lòng bàn tay, đương nhiên đoán được vợ mình hẳn là nói gì đó với anh Ba, anh Ba lo lắng cho nên mới tới chứng thực, trước mắt tin tốt là vợ còn sống, tệ một cái là hắn không biết vợ đã bịa chuyện tới trình độ nào rồi, vạn nhất bị vạch trần thì phiền, ánh mắt hắn trầm xuống, quay đầu rời đi.

    Ninh Tiêu bước vài bước đuổi theo:

    – Đi đâu?

    Cố Bách mở cửa lên xe:

    – Tiếp tục tìm người.

    Lục Viêm Bân lúc này cũng đi ra, lên xe chính mình, chuẩn bị tới mấy con phố gần đó xem xét, Ninh Tiêu luôn thông minh, đại khái cũng có thể đoán được là chuyện gì, liền cũng bắt đầu đi theo tìm kiếm.

    Anh Ba không chần chừ dây dưa, ra khỏi quán bar liền đi mua dụng cụ, sau đó cảnh giác quan sát bốn phía, rồi lái xe trở về. Kỳ Nhạc sâu sắc nhận thấy được ánh mắt mà gã nhìn cậu, nhất thời cảm thấy khó hiểu khôn cùng. Anh ba cười cười vỗ cậu:

    – Thằng em, cùng anh đến viện an dưỡng không?

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – A?

    – Anh cảm thấy mày rất thông minh, không chừng có thể giúp đỡ anh đây nhiều.

    – . . . – Kỳ Nhạc cười khổ – Anh Ba, anh xem trọng em rồi, anh xem cái thân hình nhỏ bé này của em thì có thể làm cái gì? Đi cùng cũng chỉ cản chân anh thôi, không bằng ở đây ngoan ngoãn chờ anh.

    Anh Ba đánh giá cậu, phát giác hình như đúng là vậy, nghĩ nghĩ nói:

    – Vậy đi, anh mày đi trước xem sao, nếu không tìm thấy thì quay về thương lượng với mày.

    Kỳ Nhạc âm thầm thở phào, trên mặt lo lắng một mảnh:

    – Anh Ba, anh cẩn thận chút, chú ý an toàn.

    – Anh biết. – Anh Ba ngồi trong chốc lát, rồi rốt cục cũng quyết định xuất phát.

    Kỳ Nhạc cùng Dịch Hàng dõi theo gã rời đi, kiên nhẫn ngồi gần nửa giờ, Thuận tử vừa ra ngoài giải quyết, Kỳ Nhạc liền nháy mắt với Dịch Hàng, ý bảo hắn bắt đầu rồi, người nọ gật đầu, hít vào một hơi ngồi ngay ngắn, Kỳ Nhạc nhìn cửa phòng, vừa chờ thấy có tiếng bước chân liền lớn tiếng nói:

    – Dịch Hàng anh làm sao vậy? Anh khôi phục trí nhớ sao?

    Thuận tử ngoài cửa nghe thấy rõ ràng, vội vàng mở cửa.

    Kỳ Nhạc vẫn nhìn chằm chằm người nào đó, lo lắng kêu lên:

    – Dịch Hàng? Dịch Hàng?

    Dịch Hàng cau mày, dường như đau đầu, sau đó mờ mịt nhìn xung quanh, sau đó ánh mắt rơi xuống cửa, xụ mặt, cực lực khống chế thanh âm của bản thân, trầm giọng hỏi:

    – . . . Thuận Tử?

    Thuận Tử ngẩn ra, tiến lên hai bước:

    – . . . Anh Hàng?

    – Ừ, sao mày lại ở đây. . . – hd hơi ngừng một chút, cúi đầu nhìn chính mình, có chút tức giận – Đây là sao? Thuận Tử, mày muốn làm gì?

    – Không, không phải như vậy. . . – Thuận tử trực tiếp nói lắp, theo bản năng nhìn về phía Kỳ Nhạc, cậy lập tức đáp lời thuật sự tình một lần, Dịch Hàng tức thì nhíu mày:

    – Cởi ra cho tao.

    – . . . Anh Ba không cho.

    – Hắn nói không cho chính là chỉ đến tao khi mất trí nhớ, không phải tao của hiện tại. – trán Dịch Hàng ứa mồ hôi lạnh, vẫn trầm mặt – Mày còn không cởi mau, bảo vệ của cái viện an dưỡng kia đều là lính đánh thuê, một mình hắn không thể đối phó được đâu, hơn nữa cũng không giấu tiền ở góc tường, cách đó mười bước chân kìa, mày cởi cho tao, chúng ta đi tìm hắn, sau đó ôm tiền chạy lới người.

    Thuận Tử nghĩ nghĩ, rồi nghe lời đi cởi dây thừng, sau đó nhìn Kỳ Nhạc:

    – Cậu ta thì sao?

    – Trói tay cậu ta lại với tao, đỡ cho sau này cậu ta chạy hoặc tao lại mất trí nhớ rồi muốn đào tẩu, nếu gặp phiền mày còn có thể mượn tao làm con tin. – Dịch Hàng căn dặn.

    Thuận Tử không có ý kiến, mở trói cho Kỳ Nhạc, sau đó cột tay hai người lại vào cùng nhau, Dịch Hàng cầm áo khoác vắt lên ở giữa che đi dây thừng, ba người đi ra, giờ phút này đã quá nửa đêm, mà nơi này tương đối hẻo lánh, bọn họ đứng chờ trên đường nửa ngày mới đợi được một cái taxi, Dịch Hàng và Kỳ Nhạc bị trói, đương nhiên ngồi phía sau, Thuận Tử thì ngồi phía trước.

    Dịch Hàng nhìn hàng quán ven đường, bảo tài xế dừng trước một cửa hàng kim khí, hắn nuốt nước miếng, to gan cúi người về phía trước thấp giọng căn dặn bên tai Thuận Tử:

    – Đi vào trong mua vài thứ, đừng để đến lúc vạn nhất đánh không được thì đến đồ cũng không có mà dùng, đi nhanh về nhanh, chúng ta rất gấp.

    Thuận Tử vâng một tiếng, mở cửa ra chạy như đên.

    Kỳ Nhạc và Dịch Hàng thấy vậy vội vàng nói:

    – Bác tài, đi mau!

    Tài xế kinh ngạc:

    – Không đợi hắn?

    Hai người đồng thanh rống to:

    – Không đợi! Đi mau!

    Tài xế đáp lại, lái xe rời đi, vì thế chờ Thuận tử quay đầu lại thì phát hiện xe đã không còn, hắn ngẩn người, rồi lập tức gọi cho anh Ba, người nọ nghe vậy nổi giận:

    – Đi đường nào? Tao đi đường tắt chặn bọn nó, mày gọi xe đuổi theo!

    – Vâng.

    ________________________________

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi