Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội

    Chương 4: Thanh Ngọc trâm

    Trên quan đạo, một chiếc xe nhỏ đủng đỉnh đi tới, phu xe ngồi trên càng xe, trên đầu đội nón lá xùm xụp, thế nên không thể nhìn ra được diện mạo của người đó như thế nào, song đôi tay cầm roi lại trắng nõn như ngọc, bộ quần áo đỏ thẫm trên người chứng tỏ đó là một cô gái yểu điệu mảnh mai.

    Người qua kẻ lại trên đường ai nấy trông thấy cũng lắc đầu, cho dù không nhìn rõ được diện mạo của cô gái đánh xe kia, nhưng chỉ cần nhìn vào phong thái dáng vẻ, cũng có thể nói chắc được đó hẳn là một giai nhân tuyệt sắc, hành khách trong xe kia rốt cuộc là chập mạch chỗ nào mà lại có thể không biết thương hương tiếc ngọc, để cho một mỹ nữ như vậy bầu bạn với con la kéo xe?

    Mỹ nữ thật ra cũng chẳng hề để bụng mấy chuyện này, cô vẫn cứ lặng lẽ đánh xe, thỉnh thoảng lại len lén quay đầu, vén một góc tấm mành vải sau lưng lên, đưa mắt quan sát cảnh xuân vô hạn bên trong.

    Cũng chẳng trách gì cô được, đánh xe là việc buồn chán thế nào kia chứ, phải tự tìm chút chuyện giải trí cho mình thôi.

    Sau tấm mành vải, tiểu sư đệ kêu oai oái, “Đau… đau quá… dừng lại… sư huynh…”

    Cậu mồ hôi đầm đìa hổn hển thở dốc, dạng chân ngồi trên đùi Nhị sư huynh đang bị sắc dục làm mờ mắt, cái mông bị hai bàn tay nâng lên nhấp lên nhấp xuống, cái khúc thịt hừng hực khí thế nào đó rong ruổi ra ra vào vào nơi lỗ nhỏ, dâm dịch tanh nồng văng tung tóe khắp nơi, dính nhớp vương vãi tại bộ phận hai người kết hợp, trong xe tràn ngập mùi vị khiến người ta phải động tình.

    “Không dừng được…”

    Nhị sư huynh híp mắt, ra chiều hưởng thụ mà quan sát vẻ mặt tiểu sư đệ, tuy rằng sư đệ luôn miệng kêu đau, nhưng trong những tiếng rên rỉ kêu khóc ấy thật ra lại ẩn chứa sự hưng phấn kích động, điều này có thể được nghiệm chứng từ đỉnh dương v*t đã trào dịch ướt đẫm của sư đệ.

    “Sẽ nhanh chóng quen thôi.” Y còn nói.

    “Không muốn… không muốn quen…” Sư đệ yếu ớt nói.

    Cứ tưởng rằng lên xe thì có thể nhân cơ hội nghỉ ngơi, dù sao mấy ngày tiếp theo đều phải rong ruổi trên đường; ai ngờ xe vừa mới chạy tới quan đạo, Nhị sư huynh đã chẳng chịu yên tay yên chân, thấy tiểu sư đệ rũ rượi không còn hơi sức gì nữa, liền dứt khoát bế người ta lên người mình, ngồi theo kiểu Quan Âm ngự trên tòa sen.

    Tiểu sư đệ thoáng liếc mắt, lập tức cứng người, đưa tay chỉ ra ngoài méc: “Cô ấy lại nhìn lén kìa!”

    Còn chẳng phải vậy ư, tại một góc khe hở của tấm mành che, hai con mắt tròn xoe của cô nàng Hàm Oán chờ tuyết bay tháng sáu nào đó mở thao láo, chẳng hề chớp mắt mà dòm hăng say.

    Nhị sư huynh phát hiện tiểu sư đệ vì vậy mà phân tâm, liền lên tiếng quở trách, 『 Tập trung đánh xe đi. 』

    Hàm Oán thê thê thảm thảm sầu sầu*, xoay người lại ngồi ngay ngắn, không sao hết, đến tối chủ nhân chắc chắn cũng chả tha cho tiểu sư đệ đâu, đến lúc đó cô còn có thể tìm cơ hội rình lén được mà.

    *Nguyên văn là “thê thê thảm thảm thích thích”, một câu trong bài thơ Thanh Thanh Mạn của Lý Thanh Chiếu.

    Chiếc xe la dằn xóc lắc lư là thế, nhưng vẫn không chút ảnh hưởng tới nhịp điệu gậy th*t va chạm ngày một tăng dần của Nhị sư huynh, nâng cánh mông dính nhớp của tiểu sư đệ lên, chỉ cần nhẹ nhàng buông xuống, vách thịt bên trong sẽ ma sát lên đỉnh dương v*t đã được hầu hạ đến tê dại, tiếng nước lép nhép hòa cùng tiếng bánh xe lộc cộc, cộng thêm tiếng kêu khóc không cách nào áp chế được của tiểu sư đệ.

    “Sư huynh… đừng mà…”

    Cho dù luôn miệng bảo đừng mà, đừng mà, song thân thể lại hành động trái ngược với lời nói của cậu, chẳng thể nhịn được mà uốn éo, thậm chí còn mất khống chế ma sát dương v*t đỏ bừng nóng hổi của mình lên bụng sư huynh, trông cậu quả thật dâm đãng không nói nên lời.

    “Khẩu thị tâm phi, phải phạt thôi…” Nhị sư huynh nhịn chẳng đặng mà trêu chọc.

    “Phạt, phạt thế nào?” Tiểu sư đệ nức nức nở nở hỏi.

    Đi xe đường dài lúc nào cũng buồn chán, nhưng đây lại chính là thời điểm thích hợp để quấn quít với tiểu sư đệ chỉ mới nếm trải chuyện tình ái, chiếm đoạt cái nơi bên dưới của sư đệ, lại hôn lên đôi môi đỏ như máu của cậu, nuốt chửng lấy những tiếng kêu đè nén khiến người ta ngứa ngáy trong lòng kia, lại tiếp tục ra sức nhấp thêm vài cái, tiểu sư đệ liền kêu lên the thé, bắn ra, chất dịch trắng đục sềnh sệch phun lên người nhị sư huynh, người sau dùng ngón tay chấm lấy, đưa vào trong cái miệng nhỏ đã mơ màng mà thỏa mãn kia.

    “Phạt thế này.” Nhị sư huynh gian xảo nói.

    Bộ não đơn giản của tiểu sư đệ còn đang chìm trong cơn sung sướng sau khi lên đỉnh, đột nhiên có thứ gì đó đưa lên miệng, theo phản xạ chỉ biết liếm vào, cái lưỡi hồng hồng lướt nhẹ trên đầu ngón tay sư huynh, chỉ một động tác nhỏ tự phát như thế này, ngược lại khiến cho sư huynh nhộn nhạo trong lòng.

    “Nhóc dâm đãng!” Y cười mắng, điên cuồng cắm vào lỗ nhỏ đã mềm ra sau cơn cao trào của sư đệ.

    Tiểu sư đệ khó khăn lắm mới được thở một hơi, lại bất thình lình bị đâm thẳng tới chỗ sâu nhất như vậy, có cảm giác hồn phách lại bay lên, đáng thương cho cậu bị làm đến mức cái mông bị cọ xát đến đỏ ửng, đỏ đến mức nóng lên, rồi cái nóng đó lại lan đến bụng, ngực, yết hầu, đến tận não, rồi lại kích thích xuống vách thịt đã mệt mỏi kia, khiến nó thít chặt lấy cái đầu rồng dữ tợn nào đó đang tàn phá bên trong.

    Lại thêm một đợt làm tình dữ dội khác, mãi cho tới khi bên ngoài vọng tới tiếng người cười nói náo nhiệt, Nhị sư huynh biết đã sắp vào trong thành, lúc này mới không cam tâm tình nguyện mà đâm vào thêm mười mấy lần nữa, cuối cùng bắn đầy tinh dịch nóng hổi đặc sệt vào trong cái lỗ nhỏ non mềm kia.

    Ôm tiểu sư đệ đã mệt lả vào lòng, y dùng quỷ ngữ nói với Hàm Oán: 『 Trong thành Nam Vân có một căn khách điếm Quảng Lai, đêm nay cứ ngụ ở đó. 』

    “Chúng ta… rốt cuộc là định đến… nơi nào?” Tiểu sư đệ ngái ngủ hỏi.

    “Đi thêm trăm dặm chính là Song Long Lĩnh, năm ngoái ta đi cùng Quật Lĩnh Triệu Gia lên núi tìm được một ngôi mộ Thái tử, mộ chủ đoán chừng là người từ thời An Quốc Quân, Triệu gia là đám đạo tặc đầu tiên vào trong mộ, vàng bạc táng khí thu hoạch được vô số kể, ta cũng nhận được một quyển bí thuật khiển quỷ hóa quỷ, sau khi học thuộc đã sai người đưa tới cho Đại sư huynh rồi, một mình hắn lãnh đạo Y Na Phái, cần phải có chút bí thuật mới khiến người ta tin phục được.”

    “Chưa hề nghe… Đại sư huynh nói tới… cho nên, các ngươi… thường xuyên liên lạc…”

    “Ừm, vì để nhờ vả hắn chăm sóc ngươi nhiều hơn, ta bị hắn lừa đảo không ít thứ đâu…” Nhị sư huynh lắc đầu, quay lại chủ đề chính, “Ngôi mộ kia bố cục cổ quái, ngoại trừ điểm này, ta còn chú ý thấy trên vách mộ khắc đầy những Yêu văn không hề tầm thường…”

    “Yêu văn?”

    “Yêu văn là một loại bí văn, chuyên được quỷ sử dụng, người sống ở dương gian hầu hết không nhận biết được loại chữ viết này, bởi vì các kiến thức liên quan đều bị kẻ nắm quyền thời bấy giờ lũng đoạn. Yêu văn viết trên vách mộ, chính là để nhắc nhở mộ chủ sau khi chết nên đi đến nơi nào để tránh bị lạc đường, trong đó cũng sẽ bao hàm một vài tin tức quan trọng, lúc ấy ta chỉ mới lướt vội qua, để ý thấy trên đó có nhắc tới An Quốc Quân.”

    “Trên đó… viết… cái gì?”

    “Lúc ấy ta chẳng có hứng thú gì với An Quốc Quân cho nên không xem kỹ. Mộ Thái tử cũng không rộng mấy, cứ vào xem lại là được.” Nhị sư huynh nói: “Ngọn núi kia địa hình hiểm trở, chúng ta cần mua đủ lương thực và dụng cụ để lên núi đào mộ, vậy nên phải nán lại thành Nam Vân chừng hai ngày để chuẩn bị đâu ra đó trước đã.”

    “Ồ.” Nằm nhoài dán sát vào thân thể lạnh lẽo của Nhị sư huynh, tiểu sư đệ cảm thấy mình đúng là đang rất cần cái lạnh này để hạ nhiệt, cậu nhắm mắt, ú ớ mấy câu chuẩn bị ngủ thiếp đi, bất chợt như sực nhớ ra chuyện gì, lại mở mắt ra hỏi: “Nhị sư huynh làm sao mà… biết được Yêu văn vậy?”

    Giúp sư đệ vuốt lại mái tóc rối bời, y nhẹ giọng đáp: “Quên mất ta là ai rồi sao? Ta là Thính Mị đấy.”

    “Có dị năng như vậy… sư phụ còn đuổi huynh đi… uổng quá chừng…” Tiểu sư đệ nói xong thì lại bắt đầu lim dim hai mắt, sau đó thật sự rơi vào giấc ngủ say.

    Ngoài xe, xa xa vọng lại tiếng diều hâu kêu vang, Nhị sư huynh nhếch khóe miệng, quả nhiên có kẻ bám theo tới đây, vì sợ mất dấu bọn họ, lại phái diều hâu săn mồi đi theo, cái gã Quý Đường này quả đúng là lắm trò.

    Xe của thi tỳ vừa mới chạy vào cửa khách điếm Quảng Lai, một chiếc xe la khác cũng đã bám theo đến ngoài thành.

    Chương Tiểu Khải phụ trách đánh xe xoay đầu ra sau nói: “Sư huynh, bọn họ vào thành Nam Vân rồi.”

    “Đuổi theo.” Quý Đường trong xe nói.

    Chương Tiểu Khải giơ roi đánh một cái vào khoảng không, xua con la chậm rãi đi qua con đường tấp nập người qua kẻ lại, rất nhanh đã thấy diều hâu đang lượn vòng trên một căn khách điếm nào đó.

    Chương Tiểu Khải huýt sáo, diều hâu trên trời cũng kêu lên một tiếng dài, đáp xuống trên vai Chương Tiểu Khải, cậu ta nhìn tên khách điếm, không chút dấu vết lại đánh xe đi về phía trước, rất nhanh tìm được một căn khách điếm khác, đậu xe xong xuôi, lại gọi tiểu nhị sai người tới mang xe ra sân sau, cho con la ăn cỏ khô, tiếp đó lại đón sư huynh xuống xe.

    Quý Đường cẩn thận dắt Bất Hồi từ đuôi xe xuống, thấy xung quanh người đến kẻ đi liền nhíu mày, tuy bảo rằng gã quanh năm tiếp xúc với quỷ, âm khí trong cơ thể tích tụ khá nhiều, nhưng thỉnh thoảng cũng cần phải tới những nơi thành trấn náo nhiệt để lấy chút dương khí, thế nhưng quỷ bộc vừa mới dưỡng, nhiều người thế này ngược lại dễ khiến hắn kinh sợ, vì vậy gã kéo thấp vành nón lá của Bất Hồi, nhanh chóng gọi tiểu nhị yêu cầu thuê một gian phòng rồi vội vàng tiến vào.

    Sau khi xác nhận tiểu nhị đã rời khỏi, Chương Tiểu Khải nói nhỏ: “Sư huynh, Thính Mị tiên sinh trọ lại ở khách điếm Quảng Lai phía trước.”

    Quý Đường nói: “Thính Mị chưa từng gặp ngươi, ngươi cứ qua đó trọ chung khách điếm với y đi, chú ý hành động của y. Ta ở lại đây với Bất Hồi, có bất kỳ tin tức nào thì ngươi lập tức tới thông báo.”

    “Vâng, sư huynh nhớ cũng cẩn thận.” Chương Tiểu Khải lại dặn dò thêm một câu, sau đó mới dẫn diều hâu nhanh nhẹn rời đi.
    Quý Đường cởi nón của Bất Hồi xuống, cẩn thận quan sát khí sắc của hắn, nhưng lại không mấy hài lòng.

    Tuy rằng đã sống lại một ngày một đêm, song tướng mạo của Bất Hồi lại chẳng có chút thay đổi nào, vẫn giữ nguyên dáng vẻ như lúc vừa mới chết, miệng chưa mọc răng nanh, móng tay cũng ngay ngắn bóng loáng.

    Gã không thể hiểu nổi, với kinh nghiệm hai năm dưỡng thi, gã biết nếu đã không còn là người sống, bộ dạng của quỷ bộc sẽ càng ngày càng giống quỷ, lúc còn sống bất kể da dẻ có trắng trẻo nõn nà đến thế nào đi nữa, sau khi thành quỷ bộc, cuối cùng rồi da cũng sẽ nhợt nhạt tái xanh, răng nanh dài ra, móng tay sắc nhọn, ánh mắt đờ đẫn…

    Không yên tâm, gã lại cởi quần áo của Bất Hồi xem kỹ lại lần nữa.

    Thân thể gã chạm vào kia lạnh như băng, bắp thịt cứng ngắc, làn da tái xanh như ngọc như sứ, nhìn thoáng qua ngược lại cứ như một pho tượng điêu khắc từ băng, huống chi quỷ bộc này lại có tướng mạo đẹp đến ma mị lạnh lùng, nốt ruồi dưới mắt trái càng trông mê đắm lòng người, khiến cho không ai cưỡng lại được mà càng muốn chiêm ngưỡng tường tận tư thái ưu mỹ xuất trần này.

    Tim Quý Đường chợt đập mạnh, bởi vì gã học cản thi, nhất định phải đảm bảo đầy đủ dương khí trong cơ thể, vậy nên không dám tùy tiện tìm nữ nhân làm tình, dục vọng tích giữ lâu ngày khiến gã lúc này có chút không nhịn nổi, thật sự rất muốn vuốt ve thân thể này, khuôn mặt này một lần thỏa thích.

    Thậm chí còn loáng thoáng cảm nhận được Bất Hồi như đang chăm chú quan sát gã.

    Lấy lại bình tĩnh, hồi tưởng lại con thi tỳ trong tay Thính Mị tiên sinh, dáng vẻ xinh đẹp, nhưng lại tàn bạo dị thường, hay là bồi dưỡng Bất Hồi thành một con diễm quỷ như vậy cũng không tệ đâu nhỉ.

    “Ngày mai đi mua cho ngươi một bộ quần áo đỏ, còn nữa, nhớ lấy, tuyệt đối không được cám dỗ chủ nhân của ngươi, ta có thể dưỡng ngươi, cũng có thể diệt ngươi.” Gã sầm mặt lạnh lùng nói.

    Bất Hồi dùng động tác vô cùng chậm chạp mà gật đầu, trông thì lãnh đạm lạnh lùng, mà lại đượm nét yêu dã phong tình, đương nhiên sắc bất mê nhân nhân tự mê*, hết thảy trước mắt này, có lẽ chỉ là Quý Đường tự mình tưởng tượng ra mà thôi.

    *Sắc đẹp không mê hoặc con người mà con người tự mê đắm sắc đẹp.

    Dưỡng quỷ bộc như thế này, Quý Đường cứ mãi canh cánh: có lẽ việc này khá là nguy hiểm, nếu như không kiềm chế được, sẽ là châm lửa tự thiêu, thậm chí còn mất cả mạng.

    Gã ngày thường tỉnh táo kiềm chế tốt là thế, song cũng đã bắt đầu thoáng rung động.

    Sang chập tối ngày thứ hai, Bất Hồi im lặng đứng giữa phòng, vẫn giữ nguyên tư thế đứng khi chủ nhân ra ngoài, thực tế, hắn chỉ là một con rối, chỉ biết tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân, thậm chí có thể đứng lặng nơi đây tới mấy ngày mấy đêm.

    Cho dù đã thành quỷ bộc, nhưng thật ra hắn vẫn còn chút ý thức thanh tỉnh, cứ nhìn mãi vào cánh cửa phòng lặng im không hề nhúc nhích kia.

    Chợt cửa phòng mở ra, Quý Đường từ ngoài phố xá hỗn loạn trở về.

    “Mua bộ đồ mới cho ngươi.” Một bộ trường bào đỏ rực được đặt lên bàn, “Đỏ là dương, quỷ là âm, ngươi mặc đồ đỏ vào, dù là ban ngày hay ban đêm đều sẽ không có nhược điểm gì.”

    Nhưng quỷ bộc nếu như quá mức hung lệ, cũng rất có thể sẽ cắn ngược lại chủ nhân, cho nên thông thường những kẻ dưỡng thi, vì lo nghĩ cho sự an nguy của bản thân, chẳng ai lại đi mua đồ đỏ cho thi quỷ mặc cả, Quý Đường lại vì muốn quỷ bộc thủ hạ nhà mình có thể đấu ngang tay với thi tỳ của Thính Mị tiên sinh, cho nên mới lựa chọn con đường khá nguy hiểm này.

    “Để ta mặc giúp ngươi.” Quý Đường còn nói.

    Bất Hồi chầm chậm bước tới, Quý Đường cũng rất kiên nhẫn mà giúp hắn cởi xuống hai lớp nội y ngoại y cũ mèm; trước khi gia đạo của Bất Hồi sa sút, quần áo hay mặc cũng chỉ là áo bào của văn sĩ bình thường, dù nội sam bên trong có mụn vá cũng chẳng thèm đổi cái khác, cho nên Quý Đường giúp hắn thay đồ mới, trông thế nào cũng cứ như giúp một đứa trẻ con mặc đồ mới để ngày mai ăn Tết vậy.

    Nước da tái xanh được tấm áo đỏ phản chiếu tô điểm lên chút sắc hồng, càng làm tăng thêm vẻ ma mị, những lọn tóc đen nhánh mềm mại buông rũ tựa thác nước, Quý Đường lại lấy trong ngực áo ra một cây trâm Thanh Ngọc mua được ở một sạp đồ ngọc nho nhỏ trên phố, giúp Bất Hồi vấn một búi tóc đơn giản, xong xuôi đâu đấy liền lùi lại một bước kiểm tra thử, chỉ thấy khóe mắt hắn như hờn như oán, mang vẻ điềm đạm đáng yêu không thể diễn tả thành lời.

    Quý Đường ngẩn ngơ, để xác nhận, gã đưa tay chạm nhẹ lên khuôn mặt kia, lạnh lẽo như băng tuyết, lại sờ sờ lên lồng ngực, nơi đó vẫn lặng im không có chút động tĩnh nào.

    “Ta còn tưởng là…” Ngươi sống lại. fukurou275wordpress

    Trên khuôn mặt cứng đơ của Bất Hồi chợt hiện vẻ mờ mịt, hắn có phản ứng, nhưng lại không hiểu rốt cuộc chủ nhân đang nói cái gì.

    Bản thân Quý Đường cũng cảm thấy mình đúng là suy nghĩ viển vông, cho dù linh hồn bị cưỡng ép trở về, nhưng thân thể đã chết dù làm cách nào cũng không thể khôi phục lại trạng thái như người sống, không thể kết hôn, sinh sản, không cần ăn uống, thậm chí còn không cần suy nghĩ, thoát ly khỏi hết thảy mọi sự phiền toái, nhưng lại trở thành một cái xác biết đi, đánh mất hết ý nguyện của bản thân…

    Không có khả năng sống lại nữa, số phận như vậy, là do Bất Hồi chọn lấy khi tự buông bỏ mạng sống của chính mình.

    “Tội tình gì lại coi rẻ sinh mạng mình chỉ vì một cô gái hủy bỏ hôn ước kia chứ? Có lẽ cô ta còn đang mừng thầm vì không phải gả cho một tên nhóc nghèo rớt mồng tơi như ngươi, phải sống cuộc sống khốn khó…” Quý Đường ngưng bặt, ngẫm lại, kiểu nói chuyện này cũng quá tàn nhẫn với Bất Hồi rồi, ho nhẹ một tiếng, mới nói: “Ngươi phong nhã hào hoa, đoan chính tuấn tú, còn sợ không có cô nương nào khác yêu hay sao? Ngươi…”

    Không kiềm được lại đưa tay vuốt ve khuôn mặt tuyệt thế kia, nhìn đôi mắt oán hận mờ mịt kia, lại lần nữa cảm thấy hồn phách như bị hút vào, sau đó, ma xui quỷ khiến, tay gã trượt xuống, lướt qua cái cổ thon dài, lại mơn trớn trên đôi xương quai xanh nhấp nhô ──

    Bỗng dưng có kẻ gọi giật lại, “Sư huynh!”

    Quý Đường rút tay về, quay đầu không vui hỏi: “Tại sao không gõ cửa?”

    Chương Tiểu Khải tiến vào, đóng cửa phòng, ghét bỏ nhìn thoáng qua Bất Hồi, không cam tâm tình nguyện mà trả lời: “Ta đã gõ rồi, nhưng sư huynh… huynh quá tập trung, không nghe thấy.”

    Quý Đường thuận miệng ứng phó, lại tiện tay vuốt ngay lại vạt áo của Bất Hồi.

    “Sư huynh dường như…” Chương Tiểu Khải nói thật chậm, như thể đang suy nghĩ lung lắm, cố gắng tìm từ ngữ thích hợp, “đặc biệt… quan tâm tên quỷ mới này.”

    Đúng vậy, quan tâm, săn sóc. Chương Tiểu Khải cũng đã theo bên cạnh sư huynh cả năm trời rồi, một năm qua sư huynh từng dưỡng không ít quỷ, nhưng chưa từng thấy huynh ấy cẩn thận như vậy, thậm chí… vẻ mặt còn rất đỗi dịu dàng.

    Chương Tiểu Khải ghen tỵ, cắn cắn môi, nói tiếp: “Sư huynh, thứ cho ta nhắc nhở, người dưỡng thi nếu như giao hợp với thi quỷ mình nuôi, dương nguyên trên người sẽ bị thi quỷ hút sạch, rất nhanh sẽ bệnh nặng mà chết… Theo ta thấy, quỷ bộc này có gì đó bất thường lắm, vẫn nên đưa hắn đi hỏa táng thì hơn, ta sẽ lại đi tìm một thi thể khác oán khí còn nặng hơn cho huynh.”

    Bất Hồi dường như nghe được mấy chữ đe dọa tới sự an toàn của bản thân, lập tức phát ra tiếng ưm nho nhỏ.

    Quý Đường vì vậy mà ném cho sư đệ một cái liếc mắt lạnh tanh, “Ta làm việc tự có chừng mực, ngươi không cần quan tâm vô ích. Bên kia sao rồi?”

    Chương Tiểu Khải lén lút lườm Bất Hồi một cái, miệng lại vội vàng trả lời câu hỏi của sư huynh, “Thính Mị dẫn theo tên nhóc Y Na Phái kia, cả ngày đi dạo trên phố lớn, mua rất nhiều thứ kỳ quái…”

    “Thứ gì?” Quý Đường vội hỏi.

    “Lương khô, xẻng sắt, đục sắt, búa sắt… cả nến nữa…”

    “Định khai quật mộ phần sao? Nói không chừng Thính Mị đã biết tung tích của lăng mộ An Quốc Quân từ lâu rồi.” Quý Đường truy hỏi: “Bọn họ còn mua gì nữa? Kể hết ra cho ta, một món cũng không được sót.”

    Chương Tiểu Khải từ từ nhớ lại, “Đúng rồi, còn đi tới sạp thịt heo, mua mấy chục cân sườn heo. Thật kỳ quái, đi đường dài như vậy, thịt tươi rất dễ bị thối rữa…”

    Quý Đường đắn đo một lúc, cũng đoán không ra, vì vậy nói: “Ngươi lập tức ra lại chợ, những công cụ bọn họ đã mua ngươi cũng mua một phần y như vậy, có lẽ trong vòng hai ngày này bọn họ sẽ xuất phát.”

    Chương Tiểu Khải trước khi rời đi, lại lần nữa liếc nhìn Bất Hồi thêm một cái, sư huynh từng dưỡng rất nhiều thi quỷ, tên trước mặt này tướng mạo xinh đẹp nhất, nhưng cũng khiến cho cậu ta cảm thấy sởn tóc gáy nhất, chẳng biết là xảy ra chuyện gì nữa.

    Đúng như Quý Đường dự đoán, mấy người Thính Mị chỉ nán lại ở thành Nam Vân chừng hai ngày, sau đó liền đánh xe đi về hướng tây.

    Hai ngày sau khi xe đã rời khỏi quan đạo, mặt đường bắt đầu xóc nảy gập ghềnh, cái mông tiểu sư đệ khó khăn lắm mới nghỉ ngơi dưỡng sức cho tốt lại được lúc này tiếp tục lên cơn đau, vạch mành xe nhìn ra ngoài cửa, mới phát hiện đã đi vào vùng núi, ngẩng đầu nhìn lên, một bóng đen đang chao lượn bên trên.

    “Nhị sư huynh, con diều hâu kia còn bám đuôi kìa.” Cậu nhanh nhẹn báo cáo với Nhị sư huynh.

    “Ừm.” Nhị sư huynh đang nhắm mắt dưỡng thần đến mí mắt cũng chẳng thèm nâng, diều hâu bám theo như bóng với hình, điều này đã nằm trong dự liệu của y từ sớm, nói thật, nếu như con diều hâu kia không bám theo thì y mới cảm thấy khả nghi, e ngại rằng Quý Đường lại bắt đầu giở mấy thủ đoạn bỉ ổi khác ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Tiện tay mò mẫm một chút liền sờ được chân sư đệ, tức thì kéo người kia vào lòng ôm ấp, y rất thích ôm tiểu sư đệ, nhiệt độ cơ thể vừa đủ, thân hình thì lại mềm mại ấm áp vừa phải.

    Thế nhưng tiểu sư đệ lại cảm thấy phiền muốn chết, liều mạng muốn đẩy người kia ra, tiếc rằng ngựa có lúc xảy chân, người có lúc hỏng việc, tiểu sư đệ đấu tranh vùng vẫy một hồi, liền cảm thấy có thứ hình trụ nào đó lại đang dần dần cứng lên, chọc thẳng vào đùi cậu.

    “Nhị sư huynh ngươi lại…”

    Nhị sư huynh cắn cắn đôi môi nhỏ nhắn của sư đệ, bắt đầu trêu chọc, còn nói: “Sư đệ, chơi thêm lần nữa đi, dù sao cũng phải giết thời gian trong xe mà.”

    “Đủ rồi, đừng…” Tiểu sư đệ ôn hòa nhẫn nhịn là thế nhưng cũng biết giận, dù sao người đau mông cũng là cậu mà.

    “Đừng quên đệ đã đồng ý với ta, trên đường đi phải khiến cho ta sung sướng thoải mái. Tự suy nghĩ lại đi, thất hứa với ta hay trở về bị Đại sư huynh trừng phạt trả thù, cái nào khó sống hơn?”

    Tiểu sư đệ run rẩy trong lòng, đắc tội rắn rết còn tốt hơn là đắc tội với Đại sư huynh, Đại sư huynh vốn mang tiếng ác ôn từ xưa tới giờ, đem ra so, cái mông đau này chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ mà thôi.

    “Được rồi, chờ đến khi có được Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, ngươi phải hứa là không tiếp tục…” Tiếp tục chuyện gì, cậu cũng không tiện nói ra.

    Tuy rằng cảm thấy mình cứ như đang bán thân, nhưng quá trình cũng không đến nỗi tệ, ngoại trừ mông hơi đau một chút, nhưng đối với mấy chuyện tình dục như thế này, bản tính thiếu niên vốn dĩ là ăn một lần rồi sẽ nghiện, cũng không thể nói là cậu hoàn toàn bị lợi dụng được.

    “Vậy còn chờ gì nữa, ngồi lên.” Nhị sư huynh cực kỳ phóng khoáng mà vạch hẳn quần áo ra, để cho cậu nhìn thấy cái trụ to chọc trời kia.

    Hình như là hơi bị hồn nhiên quá đáng rồi đúng không? Tiểu sư đệ oán thầm, làm mình làm mẩy kéo quần xuống, cái lỗ nho nhỏ nhắm ngay trụ trời nhuốm đầy sắc dục kia mà ấn xuống, cảm giác được lối vào đang bị nới rộng ra từng chút một, bất thình lình Hàm Oán ở đầu xe lại kêu lên một tiếng chói tai.

    『 Chuyện gì? 』 Nhị sư huynh sắc mặt không vui hỏi.

    Hàm Oán bập bẹ phát ra một tràng tiếng quỷ kêu, Nhị sư huynh vô cùng tiếc nuối mà rút dương v*t mình ra, tiểu sư đệ ưm nhẹ một tiếng, mấy ngày nay lỗ nhỏ của cậu bị chăm sóc dạy dỗ đến mức cực kỳ mẫn cảm, chỉ là cắm vào rút ra sương sương vậy thôi mà cũng khiến cho cậu run rẩy không ngừng cả một lúc lâu.

    Nhị sư huynh lại càng thêm phẫn uất, tiểu sư đệ vừa nỉ non một tiếng, đã khiến cho quy đầu của y càng ngứa ngáy, chỉ hận không thể cắm lại vào lỗ nhỏ ấm áp kia mà nhấp mấy chục mấy trăm lần, thế nhưng, vì lo nghĩ cho cuộc sống sau này, y cũng chỉ có thể cố gắng nhẫn nại, kéo tiểu sư đệ lên, giúp cậu mặc lại quần áo chỉnh tề, cũng làm cho dục vọng của mình dần dần dịu xuống.

    “Tối nay sẽ làm đệ sung sướng sau.” Nhị sư huynh mặt mày tiếc nuối, nhưng vẫn giải thích: “Trong Thái Tang cốc trước mặt chúng ta có che giấu một lối ngầm, xe không cách nào đi vào được, chỉ có thể đi bộ.”

    “Nhị sư huynh, phải làm sao để cắt đuôi người của Quỷ Sơn Môn bây giờ?” Tiểu sư đệ vẫn cứ canh cánh chuyện này.

    “Kim thiền thoát xác.”

    “Kim thiền thoát xác cái gì?” Tiểu sư đệ mù tịt.

    Nhị sư huynh không giải thích, chỉ dặn dò: “Mang hành lý đầy đủ, phải xuống xe rồi.”

    Tiểu sư đệ chết dí trên xe đã hai ngày trời, chỉ hận không được hoạt động tay chân một chút, lập tức vác cái túi chứa đầy xẻng sắt xà beng đèn cầy chẳng hề nhẹ chút nào lên, lại thấy sư huynh vẫn ung dung gói kỹ cục thịt treo ở bên hông.

    Qua mấy ngày, thịt heo vốn nên thối rữa từ lâu, nhưng Nhị sư huynh dùng phương pháp niêm phong thi thể mà thi Tuyết Sơn thuật lên thịt heo, kéo dài thời gian hư thối, cho nên thịt heo trông vẫn còn tươi ngon vô cùng, chỉ là bị đông lạnh đến cứng ngắc mà thôi.

    Ngoài Thái Tang cốc, chiếc xe la chầm chậm chạy đi, lúc đi ngang qua dưới một tàng cây, Nhị sư huynh tiểu sư đệ nhanh chóng lặng lẽ nhảy xuống xe, cành lá xum xuê che khuất tầm nhìn của diều hâu, nó không thấy được có hai người đã lỉnh vào trong cốc.

    Hàm Oán tiếp tục đánh xe, chạy vòng qua sơn cốc.

    Trong Thái Tang cốc, gò núi thoai thoải chạy dọc theo hai bên, có thể thấy được trong cốc ngày thường không có dân cư nào trú ngụ, giữa màn sương mờ dày đặc cùng những bụi cỏ dại mọc lan tràn, có một con đường mòn mang dấu vết con người hiếm hoi, bên trên phủ đầy những cành khô lá vàng, càng vào sâu, đường đi càng hẹp hơn, núi đá hai bên nặng nề như thể muốn đè ghiến lấy con người.

    Muốn đến Song Long Lĩnh, Thái Tang cốc chính là con đường ngắn nhất, Nhị sư huynh ở phía trước vung liềm sắt mở đường, tập trung chú ý bất cứ động tĩnh gió thổi cỏ lay nào, cứ như bất thình lình sẽ có một con hổ núi nhảy xồ ra tấn công vậy, tiểu sư đệ đương nhiên cũng chỉ biết thủ thế đón địch, nhưng thật ra cậu cũng chẳng còn hơi sức đâu mà nói chuyện, đoạn đường này hơn phân nửa là phải trèo lên dốc, đối với cơ thể tay chân đều là gánh nặng lớn, mớ dụng cụ bằng sắt trên lưng càng lúc càng nặng, cộng thêm cảnh vật đơn điệu, tất cả khiến cho cậu cảm thấy như quãng đường này kéo dài không dứt.

    Cuối cùng hai người cũng tiến vào được Song Long Lĩnh, thế nhưng xộc vào mũi là một thứ mùi nước tanh nồng, trước mũi chân là một khoảng không chơi vơi trống trải, hóa ra bọn họ đã đi tới khúc rìa vách núi, nơi bị một con sông cuồn cuộn hung hãn cắt ngang.

    Nhìn xuống bên dưới, nước sông ào ào chảy xiết, cách con sông chính là một vách núi khác, vách đá hai bên dốc dựng thẳng đứng, cách nước sông chừng mười mấy trượng, leo xuống không dễ, mà gần đó cũng không còn con đường núi nào khác.

    “Nhị sư huynh?” Tiểu sư đệ lúc này nảy sinh lòng nghi ngờ nghiêm trọng, Nhị sư huynh không phải lộn đường rồi chứ?

    “Đúng vậy, qua sông.” Nhị sư huynh hiểu được sự nghi hoặc của cậu, trả lời.

    Tiểu sư đệ mặt đầy nghi ngờ, làm cách nào để xuống được mặt sông mới là vấn đề nan giải nhất, mà ngay cả khi đã tới được bờ sông, nước sông chảy xiết dữ dội như vậy, dù có thuyền cũng chẳng qua nổi.

    “Nhóc con ngốc nghếch, nhìn xem đây là thứ gì.” Nhị sư huynh đương nhiên thấy được mấy chữ không thể tin viết đầy trên mặt sư đệ, cốc đầu cậu một cái, chỉ vào một thứ gần đó mà nói.

    Đó là một nhánh dây leo to như cánh tay người, hai đầu chia ra cố định trên cây đại thụ khô ở hai bên vách núi, đầu này cao đầu kia thấp, thế nhưng trông lại là công cụ khá thuận lợi cho đám khỉ vượn trong núi leo qua leo lại.

    “Cứ vậy mà qua sao?” Tiểu sư đệ càng thêm hoài nghi.

    Nhị sư huynh lấy trong cái bọc trên lưng cậu ra một cây rìu sắt, tìm một cây gỗ chắc chắn, chặt xuống hai nhánh cây hình chữ Y, lại róc đi lớp vỏ cây sần sùi.

    “Lần trước ta đi theo đội, bọn họ phái ra một tên nhóc thân thủ nhanh nhẹn lại giỏi bơi lội vượt qua bên kia bờ sông, kéo nhánh dây leo này qua, giúp cho những người khác thuận lợi băng sông, cho nên ta mới biết con đường tắt này.” Nói tới đây, y thận trọng nhìn quanh bốn phía, tựa như đang tìm kiếm thứ gì đó, còn nói: “Chờ xong chuyện ở đây, chúng ta lại đi vòng sang một đầu khác của ngọn núi, hội họp với Hàm Oán.”

    Tiểu sư đệ thấy nhánh dây leo đã ở đó từng ấy thời gian, có dấu vết hư hại rõ rệt, cậu cực kỳ không yên tâm mà hỏi: “Cái dây này… chắc chắn không vậy?”

    “Ta chỉ quan tâm đến một chuyện khác.”

    “Chuyện gì?” Cậu tò mò hỏi. fukurou275wordpress

    Nhị sư huynh híp mắt trông sang vách đá ở đối diện, nói: “Nếu vận khí tốt, có lẽ sẽ không đụng phải… Đi thôi, trước khi mặt trời lặn, chúng ta phải tìm được nơi an toàn để trú chân.”

    Bởi vì đang ở trong núi, thời gian ánh mặt trời rọi vào sơn cốc là có hạn, rất nhanh thôi bầu trời sẽ tối đen, cho nên Nhị sư huynh mới thúc giục cậu nhanh chóng hành động.

    Tiểu sư đệ không biết cách trượt nhánh dây leo kia, Nhị sư huynh liền đi trước làm mẫu, cầm chạc cây ban nãy móc lên sợi dây, nắm chặt hai đầu, hai chân đẩy một cái liền trượt về phía trước; bởi vì độ cao hai đầu chênh lệch khá lớn, cho nên tốc độ trượt cũng rất nhanh, trông cứ như là thân người bay vút giữa không trung vậy.

    Tiểu sư đệ mang tâm tính thiếu niên, cảm thấy trò trượt dây này khá vui, nóng lòng muốn thử mà định cầm chạc cây đặt lên trên dây, nhưng phát hiện sư huynh ở đầu bên kia lại mang vẻ mặt căng thẳng, hô to cái gì đó với bên này, nhưng bởi vì khoảng cách quá xa, cộng thêm tiếng gió vù vù, cậu hoàn toàn không nghe được chữ nào.

    “Cái gì?” Tiểu sư đệ đặt hai tay trước miệng tạo thành hình phễu, lớn tiếng hỏi lại.

    Nhị sư huynh liều mạng chỉ chỏ ra phía sau cậu, càng lúc càng nóng nảy, bộ dạng dữ tợn như thể nếu cậu không chịu nhanh chóng qua sông thì sẽ lập tức đập cho cậu chết tươi, lúc này tiểu sư đệ cũng nhận thấy được điều bất thường, quay đầu nhìn lại, ấy thế mà phát hiện phía sau mấy gốc đại thụ, chẳng biết từ lúc nào đã có chừng trăm con khỉ chiếm đóng ở đó.

    Đám khỉ trông vô cùng kinh khủng, lông vừa ngắn vừa xám đen, trên da mặt bóng loáng thì lại ánh lên màu lam như lông chim công, hỏa nhãn kim tinh, răng nanh trong miệng ít nhất phải dài tới hai tấc, móng tay ghim chặt vào các cành khô, đây căn bản không phải là khỉ bình thường.

    Tiểu sư đệ tuy rằng không biết bọn nó là loại quái vật gì, nhưng nhìn cả bọn giương nanh múa vuốt, cộng thêm Nhị sư huynh không ngừng cảnh giác ra hiệu, cậu lập tức biết có chuyện không hay, không nghĩ ngợi gì thêm lập tức móc chạc cây lên dây rồi nhảy xuống.

    Có thể là do trên sông gió lớn, dây leo rung lắc không ổn định, từ trên xuống dưới lắc lư dữ dội, khiến cho cậu gần như không giữ nổi chạc cây trên tay, đồng thời cũng nghe thấy tiếng răng rắc không ngừng vang lên, cậu bắt đầu nghi ngờ dây leo có phải sắp đứt rồi hay không, quay đầu nhìn lại, lá gan bé nhỏ thiếu điều rớt luôn ra ngoài.

    Đám khỉ này thế mà lại nhảy lên dây leo, dùng tứ chi trèo bám đuổi theo!

    Chương 5: Trôi trên sông

    Loài khỉ giỏi leo trèo, bị treo trên sợi dây leo đung đưa dữ dội như vậy, con người rất khó hoạt động, nhưng đối với bọn chúng lại là chuyện vô cùng dễ dàng, thấy tiểu sư đệ trượt dây leo qua sông, không hiểu nguyên nhân vì đâu, chúng lại líu ríu ầm ĩ kéo nhau đuổi theo.

    Dây leo rất dễ hư hại, sau nhiều lần bị những tên trộm mộ sử dụng, đã gần như sắp sửa đứt lìa, lúc này một đám khỉ lại hùa nhau leo lên, trọng lượng cộng thêm bộ vuốt nhọn của chúng vô tình bấu vào dây, càng khiến cho tình hình trở nên nguy cấp hơn.

    Dây leo vốn dĩ được treo với độ nghiêng vừa phải thuận lợi để trượt qua đầu bên kia, nhưng vì sức nặng của đám khỉ phía sau khiến dây chùng xuống, tiểu sư đệ không thể trượt qua một cách trơn tru, bị khựng lại nửa chừng, vừa khéo lại đúng ý của đám khỉ, đặc biệt là cái con đi trước nhất, hình thể nó thô to hơn những con khỉ khác, xem ra chính là thủ lĩnh của đám này, nó hung tợn há cái mồm rộng với hàm răng nhọn hoắc vàng khè còn mắc đầy thịt sống, gào lên một tiếng chấn động như thể tiếng hổ gầm.

    Con khỉ này chẳng lẽ muốn ăn thịt cậu hả? Tiểu sư đệ lúc này thật sự cảm nhận được sinh mạng mình đang cận kề nguy hiểm, nhưng cậu lại đang bị treo lơ lửng giữa sông, chỉ còn lại ba sự lựa chọn, một là liều mạng với đám khỉ này, hai là để mặc cho đám khỉ cấu xé cậu, ba là buông chạc cây trong tay ra, rơi thẳng xuống sông.

    Đối phó với đám khỉ này, cậu không nắm chắc được phần thắng; để mặc cho chúng cấu xé, cũng là chuyện không có khả năng; quyết định cuối cùng thì vẫn khá là nguy hiểm, bởi vì cậu không biết độ nông sâu của con sông kia, nếu quá sâu, cậu có thể sẽ bị chết đuối, nếu không đủ sâu, biết đâu lại bị đá ngầm dưới đáy sông đập cho vỡ đầu.

    Hoặc có lẽ, còn có lựa chọn thứ tư.

    “Nhị sư huynh!”

    Mục đích cậu gọi sư huynh, đương nhiên không phải vì hy vọng đối phương có thể bất chợt hiển lộ võ nghệ siêu quần, Lăng Ba Vi Bộ leo dây vượt sông đến bên cạnh cậu, mà cậu chỉ hy vọng Nhị sư huynh có thể chỉ điểm cho cậu biết có nên nhảy sông hay không thôi.

    Kết quả Nhị sư huynh lại đang cởi bỏ túi vải đựng thịt, hại tiểu sư đệ đần mặt ra, Nhị sư huynh định làm cái gì vậy hả? Sư đệ cậu đây đang đứng trước lựa chọn lớn lao trọng đại nhất đời người, kết quả đối phương lại chỉ lo bận rộn lấy cái mớ thịt kia ra, bộ tính nướng ăn hay gì?

    “Nhị sư huynh!” Trong lúc hoảng loạn, cậu lại kêu một tiếng, “Tụi khỉ tới kìa!”

    Nhị sư huynh đã lấy được thịt ra cầm trên tay, tiến lên mấy bước, đứng ngay trước vách đá, chỉ thấy y không chút hoang mang hô to: “Chờ một chút!”

    Vừa dứt lời, mớ thịt liền bị ném tới đám khỉ cứ như pháo liên châu, mớ thịt này chủ yếu là xương, cho nên trọng lượng khá nặng, có thể dễ dàng bay đến vị trí đám khỉ.

    Đám khỉ vừa nhác thấy thịt tươi được ném tới, tức thì hai mắt sáng rực, đổi sang nắm lấy dây leo bằng chân và đuôi, cái tay thì quơ quào bắt lấy thịt gặm ăn, mấy con khỉ còn lại không chụp được thịt, lập tức nháo nhào tranh cướp với đồng bạn; có mấy con khỉ thấy thịt bị ném đi khá xa, thậm chí còn nhảy ra khỏi dây leo để chụp lấy, nhưng sau khi chụp xong, lại bùm một tiếng rơi thẳng xuống sông, tiếng gào thét thảm thiết bị nước sông dần dần nhấn chìm.

    Nhị sư huynh rất nhanh đã ném hết thịt trong tay, phần lớn bọn khỉ sau khi lấy được thịt, thấy dây leo chao đảo lắc lư, không tiện ăn uống, vì vậy từng con một trèo lại về vách núi bên kia, còn mấy con khỉ không chụp được thịt cũng đi theo về để cướp đồ ăn, con khỉ đầu đàn hình thể lớn nhất chính là kẻ thắng, hai tay mỗi bên cầm một miếng thịt, ung dung thản nhiên dùng chân bám lấy dây leo, cũng không có bất cứ con khỉ nào dám nhào tới tranh ăn với nó.

    Dây leo lại trở về với độ nghiêng lúc đầu, tiểu sư đệ thuận lợi trượt đến bờ bên kia, chân vừa chạm đất đã nói một tràng: “May quá, may là có mua thịt, không là ta đi đời nhà ma luôn rồi.”

    Nhị sư huynh nói: “Lần trước ta đi theo Quật Lĩnh Triệu gia là một đoàn bảy người, gặp phải đám Hỏa Sa Hầu kia, không lường được sự lợi hại của bọn nó, lúc qua sông tổn thất mất một người. Hóa ra Hỏa Sa Hầu thích ăn thịt, gặp được người sống nhất định sẽ tấn công, cho nên chưa từng có ai dám vào núi, chuyện trong núi có mộ huyệt lớn cũng chẳng mấy người hay biết.”

    Tiểu sư đệ bừng tỉnh, “À, ra sư huynh từ lâu đã biết có thể sẽ đụng phải đám khỉ này, cho nên trước đó mới mua đồ ăn làm mồi nhử tụi nó! Nhưng mà… hết sạch thịt rồi, lỡ gặp lại chúng nó thì biết phải làm sao?”

    “Hỏa Sa Hầu chỉ hoạt động tại khu vực vách đá này, sẽ không chạy xa, chúng nó giống như là…” Nhị sư huynh mang vẻ mặt trầm tư sâu sắc, “Chó giữ cửa, không để cho kẻ khác qua được bên này…”

    Tiểu sư đệ quay đầu nhìn lại đám khỉ với tướng ăn uống khó coi ở bờ bên kia, toàn thân run rẩy, vội nói: “Nhị sư huynh, chúng ta đi nhanh đi.”

    “Mớ thịt kia không rẻ đâu, lại còn phải dùng hết để cứu đệ, xem như tính nợ lên đầu đệ đi… Ta biết đệ không có tiền, sư huynh ta cho thiếu đó.”

    “Sao lại nói chuyện tiền nong nữa rồi? Mất lòng quá đi!” Tiểu sư đệ rên rỉ ỉ ôi.

    “Thì tại đệ chỉ nói là theo giúp ta sung sướng thoải mái đến khi lấy được Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, chứ chưa từng nhắc tới việc trả nợ như thế nào.” Nhị sư huynh mang vẻ mặt đại từ đại bi đại nhân đại nghĩa, “Thôi vầy đi, nếu đệ chịu bán thân cho ta luôn, vậy thì việc ăn mặc chi tiêu cả đời này của đệ đều sẽ do Nhị sư huynh ta phụ trách.”

    “Chuyện này, không tốt lắm đâu, ta có tay có chân có khả năng nuôi thân mà, với lại… với lại… ta vốn định, sau khi làm nghề cản thi dành dụm đủ tiền rồi thì sẽ rút lui, mở một cửa tiệm nhỏ, cưới vợ, sinh mấy đứa con…”

    Đây không chỉ là tâm nguyện của một mình cậu, mà cũng là mong muốn của phần lớn các cản thi tượng; cái nghề cản thi này mang tính chất đặc thù, cần phải dẫn theo người mới chết băng núi vượt đèo trong thời gian dài, không chỉ có đường đi vất vả, mà lúc nào cũng phải lo lắng đối phó với quỷ quái phát sinh biến dị; một khi đã có tiếng tăm thì có thể thu vào một khoản không nhỏ, qua mấy năm là có thể gom góp được một mớ gia tài kha khá, vì vậy khi các cản thi tượng không chịu nổi công việc này nữa thì sẽ bắt đầu cân nhắc tới việc hệ trọng khác như lấy vợ sinh con.

    Nhị sư huynh hừ một tiếng, xoay người sải bước rời đi, tiểu sư đệ cả kinh, nhanh chóng đuổi theo.

    “Nhị sư huynh giận hả?” Cậu dè dặt hỏi.

    Nhị sư huynh cả đêm cũng không thèm nói chuyện với cậu một câu.

    Quý Đường trên xe vén rèm nhìn ra bên ngoài, thấy xe la của Chương Tiểu Khải đã sắp ra khỏi vùng núi, cảm thấy có gì đó rất bất thường, lập tức bảo sư đệ dừng xe.

    “Liệu có bỏ lỡ ngã rẽ nào không?” Gã nghi ngờ.

    Chương Tiểu Khải vội chỉ vào diều hâu đang chao liệng phía trước nói: “Sư huynh xem đi, Ưng nhi vẫn luôn bám theo xe của Thính Mị tiên sinh, đệ còn lấy vết bánh xe trên mặt đường làm dấu để đuổi theo, không thể nào bỏ lỡ được.”

    Quý Đường nhảy xuống xe, quan sát kỹ độ nông sâu của vết bánh xe trên đất, “Không đúng. Cũng đều là hai con la và ba người lớn, nhưng vết bánh xe của chúng ta lại sâu hơn họ rất nhiều, cái xe trước mặt e rằng chỉ là để che mắt mà thôi, Thính Mị dẫn tên nhóc Y Na Phái kia lén trốn đi rồi.”

    Chương Tiểu Khải kinh hãi, “Thế nhưng trên đường lại có tới tận mấy ngã rẽ, làm sao biết được bọn họ chọn con đường nào?”

    “Vậy thì vòng trở lại, chú ý độ nông sâu của vết bánh xe, có lẽ có thể đoán ra được bọn họ xuống xe ở đoạn nào.” Gã nói: “Ngươi vào trong xe nghỉ ngơi đi, để ta đánh xe.”

    Chương Tiểu Khải quả thật có chút mệt mỏi, hơn nữa sư huynh lại có đôi mắt tinh tường lợi hại hơn cậu, bởi vậy cậu cũng không từ chối, lập tức đổi vị trí với đối phương.

    Quý Đường thúc xe la vòng về lại con đường cũ, lo lắng nếu như trời sập tối thì sẽ không nhìn rõ được vết bánh xe, bởi vậy càng ra sức quất roi để đi nhanh hơn, gã biết Thính Mị nhất định đã phát hiện được có người theo dõi, cho nên mới để thi tỳ dẫn dụ bọn họ rời đi.

    Suy cho cùng, vẫn là do gã quá coi thường Thính Mị.

    Trong xe, Chương Tiểu Khải mắt to trừng mắt nhỏ với Bất Hồi, tuy rằng cậu ta không thích tên quỷ bộc này, nhưng thật lòng mà nói, người bình thường sau khi biến thành thi thể thì chẳng thể xem là đẹp đẽ gì, song người này sau khi biến thành quỷ lại vẫn cứ khiến cho người ta xốn xang, vậy thì lúc còn sống chẳng phải là điên đảo chúng sinh luôn sao?

    Mầm họa! Kẻ gây họa! Yêu nghiệt! Hồ ly tinh! Ngoại trừ bốn từ này, Chương Tiểu Khải cũng chẳng còn đánh giá nào khác để dành tặng cho Bất Hồi.

    “Sư huynh thế mà còn mua Thanh Ngọc trâm cho ngươi, hừ, quỷ bộc biết nghe lời làm việc là được rồi, còn cần gì trang sức nữa chứ?” Chương Tiểu Khải nhỏ giọng nói, không muốn để cho sư huynh đang đánh xe nghe được, “Lãng phí, hay là ta đem ra tiệm cầm cố lấy chút tiền, bù vào chi phí chuyến đi lần này.”

    Nói xong liền định tháo xuống cây trâm xanh bóng trên đầu Bất Hồi, bất thình lình xoạt một tiếng, một luồng hàn quang lóe qua trước mặt, đầu ngón tay ngừng ngay trước mắt cậu ta chưa tới một tấc.

    Đây là một lời cảnh cáo, đến từ chính Bất Hồi.

    Bị tấn công bất ngờ khiến cho Chương Tiểu Khải kinh hãi cứng đờ người, hiểu được Bất Hồi định dùng một cây trâm ngọc để đổi lấy hai tròng mắt của cậu.
    “… Ngươi quả nhiên có tư chất lệ quỷ, nhưng nhớ lấy, ngươi chỉ là một con quỷ bộc mà thôi, người của Quỷ Sơn Môn muốn ngươi làm cái gì thì ngươi phải làm cái đó, không cho phép ngươi lỗ mãng.” Chương Tiểu Khải rụt tay về, còn nói: “Nhìn kỹ thì cây trâm ngọc đó chẳng qua cũng chỉ là hàng chợ trôi nổi thôi, chả đáng bao nhiêu tiền, ngươi cứ cài tiếp đi.”

    Bất Hồi ngồi im rũ mắt, cứ như thể hoàn toàn chưa từng động thủ tấn công ai cả, việc này khiến cho Chương Tiểu Khải có chút kiêng dè hắn, quỷ bộc này quả đúng là thâm trầm đáng sợ.

    Giữ một con quỷ như vậy bên cạnh nhất định sẽ tạo thành tai họa cho sư huynh, cậu ta không thể ngồi im trơ mắt nhìn chuyện như vậy xảy ra được.

    Xe tiếp tục lăn bánh, một canh giờ sau rốt cuộc cũng dừng lại, Quý Đường gọi hai người trên xe xuống, chỉ vào vết bánh xe với độ nông sâu chênh lệch rõ ràng trên mặt đất mà nói: “Bọn họ xuống xe ở chỗ này.”

    “Bọn họ nhất định là đi hướng này!”

    Chương Tiểu Khải đã phát hiện được con đường mòn nằm khuất ánh nhìn kia, cây cỏ trên đường cũng có dấu vết bị chặt qua, có thể xác định được, cách đây không lâu đã có người tiến vào nơi đó.

    Dọc theo con đường này người đi đường rất ít, nếu không phải bọn Thính Mị thì còn có thể là ai? Quý Đường và Chương Tiểu Khải lập tức chia nhau cầm một vài công cụ đào mộ bằng sắt, Chương Tiểu Khải lần này thế nhưng chêm vào mấy câu.

    “Sư huynh, phần của huynh để Bất Hồi cầm đi, cũng nên cho quỷ bộc làm tròn bổn phận tôi tớ của nó chứ, suy cho cùng nó cũng chỉ là một vật tiêu hao, nếu cứ cưng chiều nó quá đáng như vậy, mai này làm sau có thể sai khiến nó vào sinh ra tử vì huynh?”

    Quý Đường cũng chẳng phải ngu ngốc, biết được sư đệ không đồng tình với thái độ đối xử của mình với Bất Hồi, lại chẳng có cách nào phản bác, song sư đệ nói cũng có lý, Bất Hồi chỉ là một quỷ bộc, mà mục đích Quỷ Sơn Môn tạo ra quỷ bộc cũng chỉ là để tiện cho việc sai bảo, bởi vì điểm khác biệt lớn nhất giữa Quỷ Sơn Môn và các môn phái cản thi khác chính là khi bọn họ cản thi sẽ mang theo một, hai quỷ bộc đi cùng nhằm bảo vệ Hỉ Thần và cản thi tượng, vào những lúc cần thiết, còn có thể tùy thời hy sinh vì cản thi tượng.

    “Cũng đúng.” Quý Đường đưa mớ dụng cụ bằng sắt vào tay Bất Hồi, “Đi thôi.”

    Thế là Quý Đường đi trước dẫn đường, từ thời niên thiếu gã đã đi theo các thúc các bá kiếm ăn bằng nghề đảo đấu, dấn thân vào công việc mang trọng tội chém đầu này, mà rất nhiều mộ lớn đều được giấu trong núi sâu, gã được huấn luyện đến mức chỉ cần tùy tiện lia mắt là có thể nhận ra con đường mòn phủ đầy cỏ dại nào đã từng có người đi qua, hoặc nơi nào có hổ lang chiếm cứ.

    Gã đi cực nhanh, Chương Tiểu Khải gắng gượng lắm mới bắt kịp được, đi được một đoạn đường, Quý Đường quay đầu nhìn lại, chỉ thấy sư đệ đang thở hồng hộc, còn Bất Hồi lại hoàn toàn chẳng thấy bóng dáng đâu.

    “Hắn đâu rồi?” Gã hỏi.

    Chương Tiểu Khải bĩu môi đáp: “Chắc còn đang rề rà đâu đó phía sau ấy.”

    Quý Đường trở lại đi tìm, lúc vòng qua khe núi liền thấp thoáng thấy được một bộ y phục đỏ rực, Bất Hồi dáng vẻ xinh đẹp đang đứng trú dưới bóng cây, đống búa rìu công cụ sắt đặt dưới chân, mặt đầy quỷ khí lạnh lẽo, như thể đang tủi hờn oán giận vì bị ai bắt nạt.

    “Tại sao không đi?” Quý Đường chất vấn.

    Bất Hồi không có bất cứ động tác gì, cứ như hắn chỉ là một bức tượng đá vậy, Quý Đường giật mình, trong cốc này âm khí dày đặc, Bất Hồi lại chỉ là một thi quỷ vừa ra đời, còn chưa hoàn toàn thành hình thành dạng, nếu như trong núi có nhiều quỷ hồn bám theo, rất dễ ảnh hưởng gây ra biến dị ở thi quỷ.

    Muốn kéo ý thức của quỷ bộc trở về rất đơn giản, quỷ bộc và chủ nhân đã thành lập khế ước bằng máu, lúc này chỉ cần tăng cường mối liên kết kia là được, Quý Đường lập tức cắn rách ngón tay giữa, đưa máu vào trong miệng Bất Hồi.

    Máu này chứa đựng tinh khí thần của Quý Đường, chỉ cần tinh thần lực của gã đủ mạnh, pháp thuật cao thâm, khi truyền qua máu có thể khiến cho yêu lực của quỷ bộc càng mạnh thêm.

    Bất Hồi khẽ nhếch đôi môi tái xanh, không đợi Quý Đường kịp nặn máu vào miệng, cái lưỡi lạnh như băng đã liếm nhẹ lên vết thương kia, Quý Đường bất thình lình cứ như bị điện giật, rụt tay về, trong lòng tê dại.

    Trông thì như một động tác vô tình, nhưng nếu như là do người sống làm ra, chắc chắn sẽ mang đầy ý vị khiêu khích, nhưng Bất Hồi chỉ là một quỷ bộc, lúc còn sống lại còn là một thư sinh chỉ biết đọc sách suốt ngày, làm sao có thể biết được mấy chuyện phong nguyệt này?

    Quý Đường ngây người một lúc, lại thấy Bất Hồi mờ mịt mở to mắt nhìn mình, hoàn toàn không biết chỉ vừa nãy thôi, hắn đã khiến cho chủ nhân nhà mình rung động dữ dội như thế nào.

    Lắc đầu, Quý Đường nhặt lên đống dụng cụ sắt dưới đất, thả về lại trong tay quỷ bộc rồi nói: “Đi thôi, lần này nhớ đuổi kịp.”

    Bất Hồi làm thinh, hai chân cứ như bị ghim chặt xuống đất vậy.

    Quý Đường nhíu mày, đúng là cổ quái, chẳng lẽ một giọt máu gã vừa mớm cho vừa nãy hoàn toàn vô dụng sao? Lại lập tức niệm Khởi Thi Chú, hét lớn một tiếng “Lên!”, dùng pháp lực thúc ép cho quỷ bộc hành động.

    Ống tay áo Bất Hồi phất một cái, leng keng, tay buông thõng, đống dụng cụ sắt rơi rớt trên đất, nhưng hắn vẫn không nhúc nhích, chỉ là ánh mắt càng thêm thê lương, như thể đang oán trách kể lể điều gì.

    Quý Đường khom người nhặt từng món đồ về, đang suy tư tự hỏi điểm quái dị trong chuyện này, đã thấy Bất Hồi đi vượt lên gã, bước đi vẫn có chút cứng đờ như cũ, nhưng tốc độ lại không chậm.

    “Chờ một chút.” Quý Đường đuổi theo, lại thả đống đồ sắt về lại tay hắn.

    Tay áo Bất Hồi lại phất lên, leng keng một tiếng thả rơi hết đống đồ xuống đất, lại tiếp tục đi về phía trước.

    Quý Đường sực hiểu ra, chẳng lẽ là quỷ bộc không muốn xách vật nặng sao?

    Từng luyện qua vô số quỷ bộc, mỗi quỷ bộc tuy rằng đều có điểm khác biệt, nhưng thường thì tất cả đều sẽ nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân, bởi vì quyền sinh sát của bọn họ đều nằm trong tay chủ nhân, chưa bao giờ lại thấy xuất hiện một người với ──

    Nói thế nào đây? Tính cách nghịch ngợm.

    Mà người trước mặt đây cũng rất khác biệt, Quý Đường suy đoán, lão hòa thượng trong ngôi miếu kia từng nói Bất Hồi vốn là con cháu nhà giàu, chỉ vì gia đạo sa sút, cho nên mới chán chường trú ngụ trong miếu đọc sách, muốn mưu cầu công danh, trọng chấn gia sản; nói vậy, Bất Hồi vốn dĩ cũng là một cậu ấm được cưng chiều sinh hư, có lẽ là chút tính nết này vẫn còn được giữ lại sau khi hắn chết đi.

    Trong lúc nhất thời, Quý Đường thật sự nổi lên quyết định phải hủy diệt Bất Hồi, quỷ bộc một khi đã mang tâm niệm đối nghịch với chủ nhân, sau này có thể sẽ khá nguy hiểm, tuyệt đối không thể giữ lại bên mình, phải lập tức mang đi tiêu hủy mới được.

    Các trường hợp bị quỷ bộc thi tỳ cắn trả tuy rằng ít thấy, nhưng không phải không có, trong lòng Quý Đường hiểu rõ.

    Đột nhiên Bất Hồi dừng bước, quay đầu nhìn lại, tựa như đang hỏi Quý Đường sao lại không đuổi theo? Vẻ mặt trông như bất lực, lại có chút hờn dỗi, chỉ một thoáng đó Quý Đường lại có chút mềm lòng, cứ cảm thấy giết một quỷ bộc như vậy thì thật là đáng tiếc.

    Thực tế, cả đời gã chưa từng cảm thấy mềm lòng với bất cứ kẻ nào, hoặc là bất cứ chuyện gì.

    “… Lần sau nếu như còn chống lại mệnh lệnh nữa, ta sẽ tiêu hủy ngươi, để lại hồn phách ngươi ở nơi đất khách làm cô hồn dã quỷ, ngay cả đầu thai cũng chẳng có cơ hội.”

    Bất Hồi chẳng hề tỏ thái độ gì, tiếp tục đi về phía trước, Quý Đường đành phải nhặt lên đống đồ trên đất rồi đuổi theo.

    Chương Tiểu Khải từ xa trông thấy tình hình của hai người kia, kinh ngạc đến ngây người, chuyện này, bộ trời đất đảo lộn rồi sao? Chỉ là quay lại tìm một con quỷ, kết quả sư huynh lại tự biến mình thành khổ sai rồi!

    Lập tức lao ra phía trước chỉ thẳng mặt Bất Hồi mắng cho một chập, “Ngươi ngươi ngươi, có phải còn chưa hiểu rõ địa vị của mình không hả? Ngươi là quỷ bộc, nô bộc thì phải chủ động gánh vác mấy chuyện vặt vãnh cho chủ nhân mình chứ, ngươi cho rằng mình vẫn còn là người đọc sách trước kia sao? Đúng là thư sinh trăm chỗ không có chỗ nào dùng được, cho dù chết rồi cũng chả có một chút tác dụng gì cả, uổng công nuôi ngươi, hèn gì người ta lại muốn hủy bỏ hôn ước, e rằng là vị tiểu thư kia tự quyết định đúng không, một thiên kim tiểu thư như cô ấy mà có thể ưng cái thứ hèn yếu vô năng, hở chút là khiến chủ nhân tức chết như ngươi à? Ngươi…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Đừng nói nữa, sư đệ.” Quý Đường ngăn lại, “Bất Hồi vẫn còn là quỷ mới, động tác chậm chạp, cầm mấy thứ này không đi nổi, ngược lại còn kéo chậm tốc độ của chúng ta.”

    “Nó mà chậm cái nỗi gì?! Nó ──”

    “Sao?” Quý Đường hỏi.

    “Không có gì.”

    Chương Tiểu Khải vốn định nói rằng tên kia đã từng suýt chút nữa móc luôn tròng mắt của cậu ta, động tác chậm chạp thế nào được? Nhưng nếu nói ra chuyện này, sư huynh sẽ biết mình từng có ý đồ cướp đoạt Thanh Ngọc trâm, việc này cũng không dễ giải thích, vậy nên chỉ đành dứt khoát ngậm miệng lại, hung tợn trừng mắt nhìn Bất Hồi một cái.

    Mà Bất Hồi đang đứng trầm mặc một bên, dưới ánh nhìn của Chương Tiểu Khải, ngược lại chẳng thèm đếm xỉa gì tới ai.

    Lần theo dấu chân mà đi cả một đoạn đường, cuối cùng hai người một quỷ cũng tiến vào được Song Long Lĩnh, trông thấy con sông lớn kia.

    “Đường cụt rồi, sư huynh, huynh chắc chắn chúng ta không đi nhầm chứ?” Chương Tiểu Khải không thể không nghi ngờ, bởi vì con sông dưới chân rất nguy hiểm, cho dù có thuyền cũng chẳng thể vượt qua được.

    Quý Đường lại khá là chắc chắn, chỉ vào dấu chân trên mặt đất, “Bọn họ đã tới đây.”

    Thế nhưng nơi này không còn con đường nào khác, mà người cũng chẳng thấy bóng dáng đâu, chẳng lẽ bọn họ có thể bay lên trời sao? Nghĩ như vậy, liền theo bản năng ngẩng đầu nhìn lên, trông thấy sợi dây leo kia, lại căn cứ vào đám cành cây bị chặt rơi trên đất, trong lòng lập tức sáng tỏ, hai người Thính Mị không phải là bay lên trời, mà là bay qua sông.

    Quý Đường kiến thức sâu rộng, hiển nhiên cũng biết chuyện cư dân ở một vài khu vực miền núi thường sử dụng tấm trượt tự chế để trượt dây qua tới bờ đối diện, gã lấy rìu sắt ra, vừa định vung lên đốn cây, thế nhưng lại liếc thấy được có thứ gì đó đang bay thẳng tới đầu mình, lập tức nghiêng người né được.

    Trên cây vang lên một tràng tiếng kêu khẹc khẹc ầm ĩ không dứt, một đám Hỏa Sa Hầu bộ dạng kinh khủng ló đầu ra, nhe răng trợn mắt đe dọa người dưới tàng cây, thậm chí có mấy con đã trèo xuống cây, chúng nó thấy trong tay Quý Đường đang cầm rìu, biết đó là vũ khí có thể làm tổn thương đến bọn nó, cho nên cả bọn thông minh đổi hướng sang Chương Tiểu Khải cùng Bất Hồi.

    Chương Tiểu Khải lấy xẻng sắt trên người ra nghênh đón bọn khỉ định tấn công mình, phát hiện Bất Hồi còn đang đứng im chẳng hề nhúc nhích, không nhịn được quát mắng: “Còn giả bộ nhã nhặn cái gì nữa? Dùng mấy chiêu tàn độc của ngươi để đối phó đám khỉ đi chứ!”

    Bất Hồi vẫn chẳng thèm động đậy, Chương Tiểu Khải cũng mặc kệ hắn, nghĩ bụng vậy là tốt nhất, cứ để đám khỉ cắn xé hắn đi, mình chẳng phải lo nghĩ gì nữa.

    Xẻng sắt vung qua chém lại, quả nhiên đẩy lùi được mấy con Hỏa Sa Hầu, Quý Đường ở gần đó cũng leng keng vung rìu, thấy con khỉ nào đến gần liền bổ thẳng vào chỗ hiểm của bọn nó, nhưng cả trăm con khỉ hung hãn cứ ùn ùn xông tới, trong đó Hầu Vương đã khai mở linh thức, biết Bất Hồi tay không tấc sắt chính là nhược điểm của bọn họ, lập tức kêu khẹc khẹc mấy tiếng, chỉ huy vài con khỉ thuộc hạ của nó tấn công hắn trước.

    Bất Hồi rũ mắt đứng im nơi đó, trông như chẳng hề có cảm giác gì với tình hình xung quanh, Quý Đường cũng đã nhận ra được ý đồ của Hầu Vương, lập tức kêu lên: “Bất Hồi, giết đám khỉ!”

    Hai mắt Bất Hồi đột nhiên mở to, trong mắt lóe lên sự âm ngoan, dùng chân đá cái liềm sắt dưới đất vào trong tay, một chiêu bổ ngang, đầu khỉ liền bay thẳng lên không trung, máu tươi từ cái cổ đứt lìa của con khỉ phun ra tung tóe, hắn cũng chẳng hề ngưng nghỉ mà xoay người cắt luôn cánh tay của con khỉ bên cạnh.

    Thật là lợi hại! Chương Tiểu Khải chứng kiến toàn bộ cảnh tượng này, trong lòng sợ run, sư huynh từng nuôi không ít quỷ bộc, mấy quỷ bộc kia tuy rằng tàn bạo, nhưng lúc động thủ lại không được gọn gàng dứt khoát như vậy, thường xuyên cần đến sư huynh mở miệng chỉ huy, lúc ấy mới có thể tung ra đòn tấn công hoàn mỹ nhất; Bất Hồi trông thì yếu đuối, nhưng động tác giết khỉ lại không hề gián đoạn, liền mạch lưu loát, cứ như là sát thủ trời sinh.

    Quý Đường cũng kinh ngạc, nhưng lúc này lại không có thời gian suy nghĩ nhiều, vung rìu sắt liên tục bổ ngay đầu mấy con khỉ, đám khỉ khẹc khẹc gào rú liên hồi, cầm cái gì đó trong tay ném liên tục vào hai người một quỷ, Quý Đường cản được mấy cái, đột nhiên phát hiện mấy vật đó trông khá giống xương heo, không, đó chính là xương heo.

    Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu, đám khỉ này là thú ăn thịt, xương heo trong tay càng chứng minh Thính Mị đã tới nơi này, cũng từng đối phó với bọn khỉ này.

    Khỉ đông thế mạnh, Quý Đường biết bọn họ vốn cũng chẳng còn thời gian để dây dưa thêm nữa, lập tức kêu lên: “Mau qua sông!”

    “Sư huynh qua trước đi!” Chương Tiểu Khải trái vung phải chém, trên người đã xuất hiện những vết thương do móng vuốt đám khỉ tạo thành, nhưng vẫn kêu: “Để đệ yểm hộ!”

    Quý Đường nhanh chóng cân nhắc tình thế, gã từng học võ mấy năm, mà trong hai người một quỷ trước mặt đây, Chương Tiểu Khải chiến lực yếu nhất, cho nên cứ để cậu ta qua sông trước đi đã.

    “Để Bất Hồi đoạn hậu!” Gã nói, đây chính là dựa trên thân thủ cực kỳ âm lệ của quỷ bộc mà đưa ra quyết định.

    Chỉ vừa phân tâm nói chuyện một chút như vậy, đã có một con khỉ nhảy tới sau lưng gã, định dùng móng vuốt đâm về phía ngực, Bất Hồi lập tức túm lấy dúm lông trên đầu con khỉ kéo ngược ra sau, con khỉ khẹc khẹc kêu đau lùi lại mấy bước, Quý Đường xoay người ra sau vung một nhát rìu, con khỉ liền bị chém rách bụng.

    Chương Tiểu Khải thấy bọn họ phối hợp cực kỳ ăn ý, cũng không nói thêm gì nữa, cậu ta không ngốc, đoán được suy tính của sư huynh, chỉ đành cắn răng đu lên dây leo, hai chân móc lên trên, hai tay một trước một sau nắm lấy sợi dây, nửa trượt nửa trèo sang phía đối diện.

    Quý Đường lại chém thêm mấy con khỉ, cũng bắt đầu leo lên dây, đám khỉ càng túa ra nhiều hơn, túm lấy tứ chi gã, còn định xâu xé gã, gã bịch bịch mấy đấm hất văng đám khỉ ra, nói với Bất Hồi đang hăng say chém giết: “Mau qua sông với ta!”

    Cởi xuống đai lưng vắt lên dây leo, nhanh chóng trượt xuống, lúc này Bất Hồi đã đối mặt với Hầu Vương, chiến đấu có chút vất vả, Hầu Vương có hình thể to lớn hơn các con khỉ khác, mà Bất Hồi sau khi chém mấy con khỉ khác, lưỡi liềm cũng đã cùn, lực sát thương dần dần giảm xuống.

    Hơn nữa, quỷ bộc cũng có lúc mệt mỏi, sắc mặt hắn càng lúc càng xanh mét, động tác cũng dần dần chậm lại, đối mặt với bầy khỉ chiếm ưu thế về số lượng, bờ bên kia chính là con đường lui duy nhất.

    Vứt lại lưỡi liềm đu lên dây leo, Hầu Vương cùng bầy khỉ thấy thịt tươi sắp tới miệng lại bay đi mất, cũng lập tức trèo lên dây đuổi theo, sức nhảy của Hầu Vương cực kỳ kinh người, chỉ cần nhảy một cái, lại vừa khéo đáp xuống ngay trước mặt Bất Hồi, khiến hắn rơi vào thế gọng kìm, muốn tiến hay lùi cũng chẳng được.

    Hầu Vương vừa thò người ra định bắt lấy Bất Hồi, nhưng Bất Hồi đã hành động nhanh hơn, vặn eo lật người nhảy lên dây leo, rút trâm cài tóc ra đâm vào cánh tay Hầu Vương, Hầu Vương khẹc khẹc kêu đau, hai chân bám lấy dây leo lắc lên lắc xuống, Bất Hồi dứt khoát nhảy lên trên lưng Hầu Vương, Thanh Ngọc trâm đâm thẳng lên đỉnh đầu Hầu Vương rồi rút ra.

    “Éc khẹc khẹc khẹc khẹc!”

    Hầu Vương gào to, đau đớn không chịu nổi, cái tay khỉ vung mạnh ra phía sau, lại quét trúng chân Bất Hồi, một khỉ một thi quỷ cùng rơi thẳng xuống sông.

    Quý Đường lúc này đã trượt được nửa đoạn dây leo, nghe thấy phía sau có tiếng đánh nhau, cảm thấy không ổn quay đầu xem thử, đúng lúc thấy được Bất Hồi rơi xuống sông, gã không nghĩ ngợi gì nhiều lập tức buông tay ra, nhảy theo xuống sông.

    Chương Tiểu Khải kinh hãi hô to, nhưng đã không còn kịp nữa, chỉ thấy sau khi sư huynh nổi lên mặt nước, còn liều mạng bơi qua chỗ Bất Hồi, cố gắng cứu người, không, cứu quỷ!

    Chương Tiểu Khải sốt ruột đến mức giậm chân liên tục, lại không nghĩ ra được cách nào, cậu ta không biết bơi, nhảy xuống nước thì chắc chắn chỉ có một con đường chết, nhưng cậu biết sư huynh bơi lội rất giỏi, dư sức bảo vệ được mình, thay vì đứng ở nơi này nôn nóng lo lắng, không bằng tiếp tục đuổi theo tung tích của Thính Mị, sư huynh cứu không được quỷ bộc, cuối cùng vẫn sẽ tới hội họp với cậu ta.

    Thấy đám khỉ còn định đuổi tới, cậu ta nhanh chóng bỏ chạy.

    Quý Đường bơi rất giỏi, nhưng sóng ngầm trong sông quá mãnh liệt, rất khó làm chủ được phương hướng, gã cứ như vậy bị dòng nước xiết cuốn đi, nhiệt độ cơ thể cùng thể lực dần dần tiêu hao đến gần như không còn chút gì, tiếp đó đầu cảm thấy đau nhói, va phải thứ gì đó tương tự như đá ngầm, gã cố gắng giữ mình nổi lên, đến lúc thấy được bóng người đỏ rực đang nửa chìm nửa nổi trước mặt, gã nghĩ hết biện pháp dùng sức bơi qua, rốt cuộc cũng túm được Bất Hồi.

    Bất Hồi dường như có chút quái dị, lại có thể…

    Sống chết trước mắt, cộng thêm đầu đau đến choáng váng, gã không thể suy nghĩ cặn kẽ gì được, trong lòng chỉ nghĩ rằng: thi quỷ cùng cương thi đều sợ nước, cho dù gã đã từng thi Tuyết Sơn chú lên Bất Hồi, có băng tuyết hộ thể, nhưng dòng nước sẽ làm suy yếu lớp bảo hộ này, cuối cùng, Bất Hồi có thể sẽ toàn hoàn tan rã.

    Giữ chặt Bất Hồi, gã liều mạng bơi sát lại hai bên bờ, nhưng sức nước dồn dập, nhiều lần gần như nhấn chìm cả đầu gã. Ngay vào lúc gã nghĩ mình đã đi đến đoạn đường cuối cùng của cuộc đời, dòng nước bất ngờ chảy chậm lại, mặt sông thoáng đãng, giữa sông là một hòn đảo nhỏ xanh tươi biêng biếc.

    Quý Đường một tay giữ lấy Bất Hồi, một tay gắng sức bơi qua, cuối cùng sức cùng lực kiệt ngã nhoài trên bờ đá, chìm vào hôn mê.

    Chương 6: Bán đứt

    Tiểu sư đệ đi theo Nhị sư huynh vượt qua chông gai xâm nhập núi rừng, địa thế càng lúc càng thêm dốc, hai người cứ như đang đi về phía chân núi vậy.

    Cả chặng đường đi, tiểu sư đệ lo lắng bất an, nói thật chứ, cậu chẳng biết mình đã nói sai chuyện gì, trước khi qua sông, Nhị sư huynh còn cười cười nói nói với cậu, thỉnh thoảng lại cợt nhả chòng ghẹo, mà sau khi qua sông thì thôi luôn, sư huynh thế mà lại lên cơn ẩm ương, ngoại trừ những lúc cần thiết thì chả thèm mở miệng nói năng gì cả, ngay cả ánh mắt y cũng lãnh đạm hơn rất nhiều.

    Tiểu sư đệ liền cảm thấy không quen tí nào, haiz, cậu chỉ là từ chối bán mình thôi mà, chuyện này có gì sai đâu chứ?

    “Nhị sư huynh… còn giận hả?” Rốt cuộc cũng gom góp được chút dũng khí, cậu thỏ thẻ hỏi.

    Nhị sư huynh vẫn không ngừng sải chân đi về phía trước, ngay cả một ánh mắt cũng chả thèm ban phát cho kẻ phía sau lưng.

    Tiểu sư đệ quê độ, sờ sờ mũi tiếp tục nối gót theo sau, gió nổi lên, bầu trời dần tối, ngẩng đầu ngóng lên đỉnh núi, thế nhưng trời lại hơi sáng hơn, bọn họ đi dưới bóng râm trong sơn cốc, cho nên sẽ cảm nhận được màn đêm buông xuống sớm hơn nửa canh giờ so với người ngoài núi, đây cũng là nguyên nhân vì sao Nhị sư huynh lại đi đường vội vã như vậy.

    Nhị sư huynh rốt cuộc cũng mở miệng, chỉ ngắn gọn bảo là cần phải nghỉ ngơi.

    Cản thi tượng trước nay đều quen hành tẩu trên những con đường mòn hoang vắng ít người qua lại, tiểu sư đệ cũng thường đi theo mấy vị sư huynh ra ngoài cản thi, từ lâu đã quen với việc đi đường hay nghỉ ngơi ở chốn sơn dã, lúc này liền bắt tay vào dựng giường, chuẩn bị qua đêm.

    Quen đường quen lối mà chọn chặt mấy nhánh cây phù hợp, dựng một khung lều nho nhỏ, bên trên phủ đầy lá cây để che sương đêm, ở trong lại trải một lớp nhánh cây cỏ dại thật dày, tránh cho bị lạnh trong lúc ngủ.

    Nhị sư huynh cũng nhóm lửa, ngoại trừ để xua tan khí lạnh trong núi, còn có thể hù dọa thú hoang muốn tiến tới công kích, hai người lấy ra lương khô cùng nước uống, sau đó chui vào trong cái lều nhỏ vừa mới hoàn thành.

    Nhị sư huynh đêm nay cực kỳ đứng đắn, để nguyên quần áo nghiêng người ngủ say sưa, còn đưa lưng về phía sư đệ, ngay cả chạm cũng chả thèm chạm vào cậu, hại cho tiểu sư đệ trằn trọc mất ngủ, mấy đêm rày Nhị sư huynh lúc nào cũng nghĩ ra đủ mọi cách để triền miên với cậu, xong việc thì thân thiết ôm lấy cậu mà ngủ, một khắc cũng chẳng chịu buông ra, kết quả tối nay lại chơi trò này đây.

    Đúng là cái thứ nhi đồng lòng dạ hẹp hòi, cậu không nhịn được mà lén lút oán giận.

    Hay là mình ôm Nhị sư huynh ngủ? Tiểu sư đệ chợt nảy ra ý tưởng, thế nhưng cậu bị động đã thành thói quen, có làm thế nào cũng chẳng thể duỗi tay ra được.

    Tiểu sư đệ nghĩ ngợi, suy tư, do dự, cuối cùng vẫn ngủ mất.

    Lại qua một lúc sau, Nhị sư huynh mở mắt, lặng lẽ xoay người, hai mắt y có thể nhìn được trong đêm đen, dễ dàng thấy rõ được khuôn mặt say ngủ của tiểu sư đệ trong bóng tối.

    Điểm khác biệt lớn nhất giữa Y Na Phái và các môn phái cản thi khác chính là các sư huynh đệ đều có diện mạo rất tuấn tú, trong giới cản thi điều này chính là khuyết điểm lớn nhất, khuôn mặt của người cản thi phải càng hung tợn xấu xí càng tốt, chỉ như vậy mới có thể chấn nhiếp quỷ hồn, áp chế thi thể, xua đuổi các loại cô hồn dã quỷ trên đường; Y Na Phái vì để bổ khuyết cho nhược điểm về tướng mạo, lúc cản thi sẽ đeo lên một cái mặt nạ dữ tợn, gần như rất ít ai có thể thấy được mặt mũi thật của người Y Na Phái.

    Cho nên, diện mạo của tiểu sư đệ hiển nhiên rất xinh đẹp, ngay cả tính cách cũng rất đáng yêu, ai thấy cũng muốn trêu chọc cậu, trong số đó Nhị sư huynh lại là người ân cần nhất, mà cái ân cần của y trong mắt tiểu sư đệ lại chính là bắt nạt ức hiếp.

    Đúng là sư đệ khờ khạo, bắt nạt cậu, không phải là vì để ý và yêu thích sao? Đúng là khỉ con chỉ ưa khiến cho người ta phiền não, y nghĩ.

    Bên ngoài, một đám bóng người tụ tập lại, tiếng bước chân vang lên không dứt.

    『Cút ngay! 』 Dùng quỷ ngữ khẽ quát, 『Chẳng có gì hay để nghe lén hết. 』

    U quỷ trong núi ắt hẳn cũng cô đơn buồn chán lắm, cho nên cứ hễ thấy người sống là sẽ tới quấy phá, tiếc là gặp phải loại người chẳng biết sợ quỷ như Nhị sư huynh, ngay cả quỷ cũng biết nên tránh xa thì tốt hơn.

    Quỷ ảnh tan biến như khói, bên ngoài ngoại trừ tiếng chim đêm hót cùng tiếng côn trùng gáy thì chẳng còn lại gì.

    Trời vừa hửng sáng, hai người Nhị sư huynh tiểu sư đệ liền lên đường, tiểu sư đệ tối qua không bị quấy rối chơi mấy trò hao tổn thể lực gì đó, thân thể lần đầu tiên được thư giãn thoải mái trong mấy ngày qua.

    Thế nhưng cậu vẫn len lén liếc nhìn Nhị sư huynh, sau cái tình huống gần như là hỏng bét kia, quầng thâm dưới mắt y lại càng đậm hơn, sắc mặt đã không còn là tái mét nữa, mà là trắng bệch, toàn thân bao phủ một luồng khí đen ảm đạm, so với quỷ còn giống quỷ hơn.

    “Nhị sư huynh ngươi…” Cậu lo lắng hỏi: “Không sao chứ?”

    Nhị sư huynh hừ một tiếng, không thèm đáp lời.

    Không để ý tới mình hả, vậy thì thôi, mặc dù có chút mất mác thiệt.

    Xuống tới đáy cốc lại có một sơn đạo khác nối tiếp, đường đi quanh co khúc khuỷu ôm quanh ngọn núi, sau khi đi hai canh giờ, tiểu sư đệ phát hiện có loài thú quỷ dị ghê rợn nào đó núp trong bụi cây, trợn to mắt dòm ngó bọn họ.

    “Nhị sư huynh!” Tiểu sư đệ nhảy dựng lủi lẹ ra trước, kêu lên nho nhỏ báo hiệu.

    Nhị sư huynh vung ống tay áo, che chắn sư đệ phía sau mình, tia sáng trong mắt lóe lên, sau một lúc liền nói: “Không sao cả.”

    “Sao lại không sao được? Hai mắt nó bự chảng, còn nhìn chằm chằm đệ kìa…” Tiểu sư đệ ló đầu lên khỏi vai Nhị sư huynh mà quan sát phía trước, quả thật có quái vật, hình thể khổng lồ, “Là hổ!”

    Nhị sư huynh đi tới vẹt ra bụi cây, quả nhiên có một con hổ, nhưng là tượng đá.

    “Đây là Thạch Tượng Sinh, chuyên được đặt trước đường đi vào lăng mộ, dùng để trừ tà trấn mộ, cũng để thể hiện thân phận địa vị của mộ chủ, ta lúc trước nhờ phát hiện được con hổ đá này, mới xác định được phía trước có đại mộ, lại căn cứ vào bố cục núi sông, suy tính cách cục phong thủy, mới tìm ra ngôi mộ Thái tử này.”

    Mộ ở đâu? Tiểu sư đệ mở to hai mắt ngó đông ngó tây, bốn phía đều chỉ toàn là rừng cây lùm cỏ, núi đá hoang vu.

    Nhị sư huynh chỉ vào một gò đất nhỏ hơi nhô lên như một cái màn thầu ở trước mặt, nói: “Ở đó.”

    “Có đâu?” Tiểu sư đệ lại tiếp tục dòm ngó, nhưng làm thế nào cũng không nhìn ra được manh mối.

    “Gò đất đó thật ra là lăng mộ do nhân công xây nên, cả ngọn núi này trông như một con rồng nằm sấp, long khí hội tụ ở vị trí mắt rồng, gò đất kia chính là nằm ngay trên mắt rồng, nhờ thế ta mới xác định được vị trí lăng mộ, giúp cho Quật Lĩnh Triệu gia đào một đạo động dẫn thẳng tới Minh Điện.”

    “Cũng khai quật được nhiều minh khí lắm đúng không?” Tiểu sư đệ mong chờ hỏi, minh khí chính là vật bồi táng, được đặt trong lăng mộ Thái tử, chắc chắn đều là vật vô giá, tiểu sư đệ nghĩ: chỉ cần thó được một món, vậy là Y Na Phái có thể ăn đùi gà mỗi ngày rồi.

    “Thu hoạch rất phong phú, nhưng cũng thiệt hại mất hai mạng người tại nơi này.” Nói tới đây, ánh mắt y liền lạnh lẽo như băng, “Bởi vì không chịu nghe lời ta.”

    Tiểu sư đệ run rẩy, “Thiệt hại hai mạng người? Thiệt hại thế nào?”

    Nhị sư huynh dùng giọng điệu kinh dị như thể đang kể chuyện ma lúc nửa đêm, thấp giọng nói: “… Bên sườn mộ có tám vị tướng quân được chôn cùng, bởi vì sát khí cùng oán khí của các tướng quân tích tụ, khiến cho họ trở thành Hắc Bạch Thi Sát; người thiết kế lăng mộ còn mượn âm khí của bọn họ để bài trí Tụ Âm Trận, khiến cho bất cứ kẻ trộm mộ nào tự tiện xông vào đều vì gặp âm khí mà tinh thần rã rời, đánh giết lẫn nhau đến chết mới thôi, hai người kia không chờ ta loại bỏ oán khí của oan hồn trước mà đã xông vào trận, cho nên…”

    Sau đó lại đưa tay lên làm động tác cắt ngang cổ, hai người kia gặp kết cục thế nào chẳng cần nói cũng biết.

    Tiểu sư đệ nuốt nước miếng, tuy rằng cậu không sợ quỷ, nhưng tám con quỷ tụ chung một chỗ, khi còn sống địa vị lại cao như vậy, không khéo còn ghê gớm hơn so với cái đám Hỏa Sa Hầu gặp hôm qua nữa.

    “Vậy, Nhị sư huynh… chúng ta thật sự phải vào trong đó sao?”

    “Tại sao lại không vào?”

    “Có oan hồn, hơn nữa không chỉ có một con…”
    “Ta đã thương lượng với tám vị oan hồn kia, đào hài cốt của bọn họ lên hỏa thiêu, bọn họ cắt đứt được trói buộc thân thể, không cần phải ngàn năm canh giữ ở chốn hoang sơn dã lĩnh này nữa, từ lúc đó, Tụ Âm Trận cũng đã chẳng còn tác dụng.”

    “À, nói vậy thì ta yên tâm rồi.”

    Tiểu sư đệ vỗ vỗ ngực, tuy rằng cậu hơi nhắm tới cái ngành nghề trộm mộ này, nhưng cũng biết mộ huyệt càng có địa vị cao quý, táng phẩm càng phong phú, cơ quan chống trộm sẽ lại càng tàn độc sắc bén, cho nên mấy kẻ gian trộm mộ trong truyền thuyết cuối cùng đều bỏ thây trong mộ hết đấy thôi.

    Ngược lại, cản thi thật ra lại an toàn đơn giản hơn nhiều.

    Hai người bắt đầu trèo lên gò đất, trên gò nhiều lùm cây, xem như cũng không khó leo cho lắm, lúc còn cách đỉnh gò chừng mười mấy trượng, Nhị sư huynh ngừng lại trước một cái hố nhỏ.

    “Hang hồ ly, hang chồn?” Tiểu sư đệ hỏi, bởi vì hồ ly và chồn rất thích đào hố làm ổ trong mấy khu mộ phần.

    “Là đạo động do Quật Lĩnh Triệu gia đào ra, nhằm tránh né cửa mộ và hành lang đày đặc các cơ quan ngầm. Đệ cũng đừng nghĩ là cái động này dễ đào, thông thường thì lớp đất dùng để lấp lại đại mộ đều là được chế tạo đặc biệt từ các phương pháp bí truyền, còn cứng rắn hơn cả kim loại, huống hồ bên trong gạch lót tường trên nóc mộ còn được đặt thêm các thanh sắt, đổ thêm đồng lỏng vào, người bình thường muốn đào cũng chẳng thể đào được, thế nhưng Triệu gia có xẻng đào núi, dùi mũi xoáy đặc chế, cho dù như vậy, vẫn phải đào mất ba ngày ba đêm.”

    Cũng bởi vì những bảo vật đáng giá có thể bán được bên trong đều đã bị khoắng sạch, cho nên Triệu gia cũng không thèm phí sức che lấp đạo động này lại nữa, một năm trôi qua, quanh động mọc lên rất nhiều cỏ dại.

    “Ấy, đây là gì vậy?” Tiểu sư đệ đột nhiên chỉ vào một vật đang phát sáng bên cạnh động, kề sát mặt vào xem thử, vật kia mỏng như cánh ve, mang những vết vằn vện kỳ quái, trông như là…

    “Da rắn lột.” Nhị sư huynh nhíu mày, nơi núi rừng có rắn qua lại là chuyện rất bình thường, nhưng căn cứ vào mảnh da lột này, kích thước của con rắn hẳn không hề nhỏ, y nhìn sang đạo động, chẳng lẽ…

    Liếc mắt nhìn tiểu sư đệ, nhưng cũng không nói gì nhiều, Nhị sư huynh dẫn đầu khom người chui vào, tiểu sư đệ cũng theo sau.

    Đạo động hơi dốc, kích thước vừa khéo đủ cho một người trưởng thành tiến vào, mà đạo động này nối thẳng tới Minh Điện, có chức năng thông gió, từ đầu đã loại bỏ hết các loại độc khí, thi khí linh tinh trong mộ, cho nên Nhị sư huynh mới có thể yên tâm mà trực tiếp bò vào như vậy.

    Rất nhanh sau đó trước mặt đã là ngõ cụt, Nhị sư huynh lấy ra một ngọn nến châm lên, nhưng nguồn sáng của nến có hạn, nhiều nhất cũng chỉ soi tỏ được khoảng cách một trượng trước mặt, tiểu sư đệ dựa vào ánh nến, biết bọn họ đã đi đến một cái động khác trên bức tường, bên kia tường đen kịt, không thể nhìn ra độ sâu, độ rộng.

    Một sợi dây cỏ treo ngoài động, bên kia tường hẳn là một cái giếng sâu không thấy đáy, Nhị sư huynh kéo sợi dây thừng, xác nhận độ bền, đây cũng là do người Triệu gia để lại, trèo theo sợi dây thừng là có thể xuống tới Minh Điện.

    “Đệ ở lại đây trông chừng.” Nhị sư huynh giao cây nến cho tiểu sư đệ, y định đi xuống một mình, mà mắt y có thể nhìn thấy được trong bóng tối cho nên không cần tới nến, lúc đầu châm nến cũng chỉ là để cho tiểu sư đệ mà thôi.

    Tiểu sư đệ đáp lời, Nhị sư huynh nhanh tay nhanh chân tuột xuống, tiếng sột soạt khi dây thừng ma sát với quần áo bị phóng đại lên gấp nhiều lần, tiểu sư đệ lúc đầu cũng không cảm thấy có gì, nhưng đợi tới khi âm thanh ngưng bặt, bốn phía bất chợt trở nên cực kỳ tĩnh lặng, một thứ cảm giác trống rỗng chưa từng có đột ngột ập tới, khiến cho tiểu sư đệ đã từng một mình tới bãi tha ma lúc nửa đêm để luyện can đảm cũng không tránh khỏi sợ hãi.

    Dưới đáy động đen kịt rốt cuộc là cảnh tượng thế nào? Nhị sư huynh lại đang làm gì? Nơi đó hẳn là Minh Điện, có thể nào cương thi ẩn núp thành đàn dưới đó không? Càng nghĩ càng đứng ngồi không yên, cậu nhịn không được hô to về phía động.

    “Nhị sư huynh?”

    Không có bất kỳ thanh âm nào đáp lại, tiểu sư đệ chưa từ bỏ ý định, tiếp tục kêu: “Nhị sư huynh, Nhị sư huynh…”

    Nhị sư huynh đứng trong bóng tối cười lạnh, còn chẳng phải là y cố tình để lại một mình tiểu sư đệ, hòng xem thử vẻ sợ hãi hốt hoảng của cậu sao?

    Nhưng mà cũng ầm ĩ quá rồi, muốn y phải tập trung đọc Yêu Văn kiểu gì đây?

    Búng ngón tay một cái, một đốm lửa màu lam liền lóe lên, vách đá bên cạnh đột nhiên bùng lên ánh lửa vàng, tiếp theo cách đó không xa cũng liên tiếp bùng lên từng ngọn từng ngọn lửa, một dãy đèn được sắp xếp theo quy luật nối tiếp nhau lần lượt sáng lên, chiếu rọi cả Minh Điện.

    Hóa ra trên vách đá được lắp đặt những ngọn đèn hơi gồ lên, các ngọn đèn được nối với nhau bằng một sợi dây thừng được ngâm trong dầu, chỉ cần châm lên một cái bấc đèn trong số đó, lớp dầu đông đặc trong ngọn đèn sẽ dần dần tan ra, ngọn lửa sẽ chạy dọc theo sợi dây lần lượt thắp lên những ngọn đèn dầu khác.

    Trước đây khi người Triệu gia tới đã tự chuẩn bị sẵn đuốc chiếu sáng, đèn bão cùng các loại đèn đóm khác, cho nên không động tới đèn có trong lăng mộ, có thể nói, những ngọn đèn này yên lặng ngàn năm, mãi tới hôm nay mới có đất dụng võ.

    “Woah!” Tiểu sư đệ hô to một tiếng.

    Lúc này cậu mới phát hiện ra đạo động trực tiếp nối thẳng tới trần của Minh Điện, cậu đứng ngay vị trí lỗ hổng trên trần nhìn xuống, thấy được Minh Điện phía dưới không gian thoáng đãng rộng lớn, xây dựng theo kết cấu gạch xanh chạm trổ tinh xảo, những táng phẩm quý giá chôn cùng được đặt trên bệ thờ đã bị cướp sạch chẳng còn sót lại chút gì, bức bích họa giữa ngôi mộ cũng đã phai màu, ngôi mộ Thái tử này vừa trống trải lại vừa thê lương.

    Tiểu sư đệ trông thấy Nhị sư huynh đứng ngây ra nhìn chăm chăm vào một vách đá, sinh lòng tò mò, hơn nữa một mình đứng canh trên trần cũng rất nhàm chán, cậu liền thổi tắt nến rồi đu dây thừng tuột xuống.

    Bích họa trong mộ tuy rằng đã phai màu, nhưng nội dung phong phú, có bức họa vẽ nghi thức xuất hành của mộ chủ khi còn sống, có bức hành quân xuất chinh, có bức tiên nhân hoan hỉ trang trọng đón chào, nhật nguyệt vân hà, cưỡi hạc về tây, trên đỉnh vách đá phủ đầy hoa văn hoa cỏ uốn lượn, tiểu sư đệ vừa xem được một chút đã chóng chán, lập tức chạy sang bên cạnh Nhị sư huynh.

    Thứ mà Nhị sư huynh đang nhìn chăm chú thật ra không phải là bích họa, mà là những văn tự được khắc nổi trên vách tường; gọi là văn tự, nhưng lại khác hẳn với các loại văn tự bình thường, cong cong vẹo vẹo cứ như nòng nọc, ngẫu nhiên còn có mấy ký hiệu trông như tranh vẽ, tiểu sư đệ chỉ mới liếc nhìn một cái liền thấy khó chịu trong người, cảm giác như đầu quay mòng mòng, tiếp đó liền muốn nôn ra.

    Nhị sư huynh khẽ trách: “Đệ là người bình thường, đừng có đi nhìn mấy thứ Yêu Văn này làm gì, Yêu Văn là loại chữ viết chỉ có quỷ hồn mới có thể đọc được, người thường nhìn vào chỉ có nước bệnh nặng một trận thôi.”

    Tiểu sư đệ vội vàng dời ánh mắt, rốt cuộc hỏi ra nghi vấn từ lâu chôn giấu trong lòng, “Nhị sư huynh sao lại đọc được vậy?”

    “Nếu nói ta là quỷ, đệ có sợ không?” Nhị sư huynh hỏi ngược.

    Tiểu sư đệ rùng mình, bất chợt nhớ lại nhiệt độ cơ thể thấp hơn rất nhiều khác hẳn với người thường của Nhị sư huynh, cùng với chuyện biết được Yêu Văn…

    “Sợ.” Cậu chọn cách nói thật.

    Nhị sư huynh lập tức sa sầm mặt, tiếp tục chuyên tâm nghiên cứu đống chữ như gà bới trên tường.

    Tiểu sư đệ sờ sờ mũi, quái lạ, hai ngày nay tính khí Nhị sư huynh cứ cáu kỉnh sao ấy nhỉ, cậu nói thật chứ có nói gì sai đâu? Đương nhiên là phải sợ rồi, nhưng mà, sợ thì đã sao? Cậu vẫn rất thích Nhị sư huynh mà, trước giờ chưa từng có lúc nào ghét bỏ y cả.

    Không thể nhìn Yêu Văn, Nhị sư huynh lại chẳng thèm nói chuyện với cậu, tiểu sư đệ chán muốn chết, dứt khoát lượn đi nghiên cứu quan quách của mộ chủ; cái quan bên ngoài được chế tạo từ gỗ lim trông hoa lệ dị thường, chạm khắc những hình vẽ cát tường, trên sàng mộ bằng phẳng khảm nạm bạch ngọc, nắp quan đã bị mở ra một góc nhỏ, có lẽ đám tặc trộm mộ đã rớ tay đến tận trên người mộ chủ rồi cũng nên.

    Nhị sư huynh thờ ơ nhìn tiểu sư đệ đứng đó vò đầu gãi tai, muốn mở nắp quan tài xem thử nhưng cuối cùng lại không dám, vẻ dè dặt e sợ đó rất thú vị, y cười nhẹ nói với bên cạnh: 『Nếu ngươi dám làm hại người đó thì đừng trách ta vô tình. 』

    Thanh niên thân vận y phục thêu long cổn, eo thắt đai ngọc, chân xỏ ủng gấm mặt mày đầy vẻ phẫn nộ.

    『Lại là ngươi! 』 Hắn giận dữ mắng mỏ, 『Ngươi dẫn người xâm nhập vào lăng mộ của ta, cướp đoạt bảo vật của ta, phóng thích nô tài bồi táng của ta, để bây giờ ta chỉ có thể một thân một mình trông coi cái mộ trống không này, trở thành dã quỷ trong núi, toàn bộ những chuyện này đều nhờ ngươi ban tặng cả! 』

    『Bảo vật của ngươi đều là mồ hôi nước mắt dân chúng, lấy từ nơi nào thì mang trả về nơi đó thôi; nô tài bồi táng của ngươi tất cả đều là bị cưỡng ép, binh mã cả đời tận hiến với vương triều, kết quả rơi vào kết cục trở thành Thi Sát, ta phóng thích bọn họ, cũng là tự tích âm đức cho mình; bản thân ngươi không nhận ra, vẫn cứ cố chấp ở lại nơi này, chính là tự tạo nghiệp… 』

    Quỷ hồn của mộ chủ hàn khí bủa vây sát ý dày đặc, nghiến răng nghiến lợi nói: 『Ta ở trong này một ngàn năm, ai nói ta không muốn rời đi? Đêm đêm lẻ loi cô quạnh giữa chốn gió mát trăng thanh… 』

    『Cũng đúng, ngươi chạy không được. 』 Nhị sư huynh lại xem xét Yêu Văn, thương tiếc cho hắn, 『Nơi ngươi hạ táng là theo ý của An Quốc Quân đúng không, trong Yêu Văn có viết, thân là Thái tử của An Quốc Quân, sau khi chết vẫn là người trong Vương tộc, cần làm tròn nghĩa vụ của Vương tộc, giúp ông ta trấn trụ phong thủy cục Song Long Thương Châu. 』

    *Song Long Thương Châu: hai rồng tranh châu

    Mộ chủ trầm mặc, Thính Mị với bản lĩnh thấy được quỷ đã nói trúng mấu chốt buộc hắn phải vĩnh viễn ở lại nơi này, hắn không chạy được, cũng không muốn chạy, hắn là một bộ phận của phong thủy cục, người ở trong cục, không thể làm chủ.

    Tiểu sư đệ hoàn toàn không hay biết trong mộ có quỷ hồn, vẫn còn đang lượn lòng vòng xung quanh quan tài, cân nhắc xem có nên khoét mấy miếng san hô đỏ sang quý nạm bên ngoài quan tài xuống, đem về Y Na Phái đưa Đại sư huynh bán lấy tiền ăn hay không.

    Đang nghĩ tới nghĩ lui, nghe thấy trong quan có tiếng sột soạt, tiếp đó là gió lạnh vù vù quất vào mặt, cậu tức thì run rẩy, một dải lụa trắng từ trong quan vọt thẳng về phía cậu.

    Nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, tiểu sư đệ lập tức tung chiêu Lãn Lư Đả Cổn*, né sang bên cạnh tránh khỏi công kích, đợi đến khi thấy rõ thứ kia, hồn vía cậu liền bay hết sạch, lông tơ dựng thẳng, dải lụa trắng té ra không phải là lụa trắng, mà là một con bạch xà to tướng!

    *Lãn lư đả cổn: một chiêu thức khá thô tục, trông như con lừa lăn lộn trên đất.

    Xà tinh lao thẳng tới sát mặt, con xà này phóng nhanh như sao xẹt, cậu nhanh chóng cởi xuống xẻng sắt treo bên hông, vững vàng chặn ngang một cú, đánh cho con đại xà nghiêng ngả đảo điên, hất nó văng thẳng tới trên nắp quan tài.

    “Nhị sư huynh, có rắn!” Tiểu sư đệ lập tức báo hiệu.

    Nhị sư huynh liếc xéo con quỷ bên cạnh, 『Ngươi dẫn tới? 』

    『Ngươi hỏa thiêu Thi Sát của ta, phóng thích tướng lĩnh chôn cùng, ta chỉ có thể nghĩ biện pháp khác, dẫn linh xà đến trấn mộ, ngươi cũng biết mà, rắn là tinh hoa của đất, mang linh khí đầy đủ nhất. 』

    Nói xong mộ chủ liền biến mất, nhân xà đánh nhau, hiển nhiên là một vở kịch hay rồi.

    Tiểu sư đệ thấy Nhị sư huynh hoàn toàn chẳng thèm đếm xỉa gì, trong lòng căng thẳng, mà linh xà trên nắp quan tài kia lại khá to lớn, đầu to như cái đấu, đám vảy trắng trên thân ánh lên hung quang chẳng lành, lúc cuộn người rướn đầu còn không ngừng thè cái lưỡi đỏ như máu, chuẩn bị tiếp tục công kích lần thứ hai bất cứ lúc nào.

    Cậu giả bộ giơ xẻng sắt lên, “Mày, mày, mày đừng có qua, tao đánh chết mày thiệt đó!”

    Cậu vừa đi vừa lùi, đồng thời khóe mắt cũng liếc về phía sư huynh; kỳ quái, sao sư huynh lại không tìm vũ khí đến giúp cậu đánh rắn, mà lại thong thả lượn đến chỗ dây thừng chứ…

    Bạch xà cong người lấy đà rồi bắn tới như một mũi tên rời cung, tiểu sư đệ thấy rõ khí thế khi cự xà bay trên không trung, lập tức nâng xẻng vung ngay vào giữa mặt rắn, đánh cho nó lảo đảo choáng váng, nhưng con rắn này cũng chẳng chịu để ai yên thân, cái đuôi nó quét trúng chân tiểu sư đệ, một người một rắn mỗi đứa té lăn một ngả.

    Tiểu sư đệ nổ cả đom đóm mắt, mơ mơ màng màng phát hiện Nhị sư huynh đã theo sợi dây thừng leo được tới trên đạo động.

    “Nhị sư huynh đợi ta với!” Cậu phe phẩy tay vẫy gọi.

    “Tiểu sư đệ ta hỏi đệ.” Trên trần nhà, Nhị sư huynh đứng bên đạo động hỏi: “Ba năm trước, lúc đệ phát hiện không còn thấy ta nữa, có từng thử đi tìm ta hay không?”

    “Không có.” Tiểu sư đệ ngẩng đầu thành thật đáp, đương nhiên là không có rồi, ba năm trước cậu vẫn chỉ là một thiếu niên, chưa từng một mình xông pha bên ngoài, trong túi cũng không có tiền, cho dù có hơi không nỡ xa rời Nhị sư huynh, nhưng cũng không có khả năng chỉ vì một Nhị sư huynh liền bất chấp tất cả mà rời khỏi Y Na Phái được.

    Ấy ấy, sao dây thừng càng lúc càng ngắn vậy? Nhị sư huynh thế mà lại chơi trò thu dây, cậu đã chạy tới ngay phía dưới đạo động, hớt ha hớt hải nhảy lên để bắt cho được sợi dây, nhưng đã không còn kịp nữa.

    “Nhị sư huynh, huynh huynh huynh, đừng để lại đệ một mình mà!”

    Nhị sư huynh thế nhưng ánh mắt lãnh đạm, lạnh lùng trợn mắt nhìn tiểu sư đệ.

    Tiểu sư đệ lạnh lòng, Nhị sư huynh muốn cậu chết trong này luôn sao? Có cáu kỉnh cũng đừng chơi như vậy chứ, rõ ràng lúc trước còn triền miên thân thiết với người ta, buông ra một chút cũng tiếc, vậy mà giờ lại bạc tình đến như vậy ư?

    Nhà dột lại gặp mưa rào, âm thanh đại xà đang trườn tới phía sau lại loáng thoáng vang lên, cậu không khỏi lạnh cả sống lưng, xoay người nhìn đại xà, ngay cả sức giơ xẻng sắt lên cũng chẳng có, nỗi oán giận khi bị Nhị sư huynh vứt bỏ đã khiến cho tâm trạng cậu như chìm sâu xuống đáy vực.

    Người ta nói giang hồ hiểm ác, ngay cả Nhị sư huynh vào thời khắc quan trọng này cũng đối xử với cậu như vậy, chẳng lẽ… chẳng lẽ…

    Nhị sư huynh nổi lên ý đồ độc chiếm Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền?

    Đây không phải Nhị sư huynh, không không không, đây mới là Nhị sư huynh, nhưng, việc này, Nhị sư huynh rõ ràng là hình như, có tí xíu, có lẽ là, thích mình, nhưng vậy thì tại sao…

    Bất chợt Nhị sư huynh gọi: “Muốn sợi dây không?”

    Sự việc lại có cơ hội xoay chuyển, tiểu sư đệ đơn thuần lập tức quên béng bi thương và nản lòng, ngẩng đầu nhanh nhẹn đáp: “Muốn, mau đưa đệ đi!”

    “Vậy đồng ý bán đứt cho ta đi.”

    “Bán đứt cái gì?” Tiểu sư đệ thoáng đơ ra, lại bất chợt sáng tỏ, mặt đỏ lựng, kêu lên: “Đừng chứ, lúc này đừng có nhắc…”

    “Lúc này không nhắc thì lúc nào nhắc? Một câu thôi, đệ chịu bán đứt cho ta, dây thừng này đưa đệ liền.”

    Tiểu sư đệ thiếu điều ngã sấp mặt, bộ đang thừa nước đục thả câu đó hả? Nhị sư huynh ngươi đừng có xấu tính dữ vậy được không?

    Gió tanh lại quét tới, con bạch xà to tướng vẫn còn hơi choáng váng kia nào lại dễ dàng bỏ qua cho con mồi ngon lành hiếm hoi xuất hiện trong mộ như vậy được, nó khè hai cái răng nanh trong mồm ra, nọc độc từ răng nhễu giọt xuống ──

    “Rồi rồi, bán thì bán!” Cổ ngửa đến gần như thành một đường thẳng, cậu giậm chân hối thúc, “Đưa sợi dây mau lên!”

    Dây thừng chậm rãi buông xuống, nhưng Nhị sư huynh bản tính vốn chẳng tốt lành gì, lại treo sợi dây ở độ cao mà tiểu sư đệ dù có nhảy bao nhiêu cũng chả thể với tới được.

    “Lại sao nữa hả Nhị sư huynh?!” Tiểu sư đệ bị tiếng đại xà trườn tới khiến cho lông tóc dựng đứng, hốt hoảng hỏi.

    “Bán đứt ấy à, là không được lấy vợ, không được sinh con, đồng ý không?”

    “Đồng ý đồng ý, gì cũng đồng ý hết!” Trông thấy con rắn to kia mỗi lúc một gần, tiểu sư đệ cũng ngẩng mặt lên gào rú thảm thiết!

    Nhị sư huynh cuối cùng cũng vui vẻ lại rồi, lập tức thả hết dây thừng xuống, tiểu sư đệ thấy vậy liền nhanh chóng nhảy lên, nhưng, không biết là do quá căng thẳng hay là đã dùng hết sức lực, cậu lại không túm được sợi dây, vừa mới đu lên lại bị tụt xuống, động tác quá lớn kích thích tới thị lực không tốt của con đại bạch xà, nó điên cuồng bắn tới, cái miệng to như chậu máu vồ thẳng tới cái mông tiểu sư đệ ──

    Tiểu sư đệ trốn không được, dưới tình thế cấp bách chỉ biết hô to: “Nhị sư huynh!”

    Từng đốm từng đốm quỷ hỏa xanh lục trông như đom đóm từ dưới đất bay lên, chỉ chớp mắt đã bao vây lấy con rắn to kia, vảy rắn cứng cáp không sợ cả xẻng sắt, thế nhưng không ngăn được đám quỷ hỏa như một bầy đom đóm, thân rắn liền phụt một tiếng bốc cháy.

    Đó là Hỏa Huỳnh Thuật của Nhị sư huynh, người thi thuật ngưng tụ khí tức thối rữa âm tàn, phối hợp với lửa lân tinh đặc thù, ngay cả khôi giáp kiên cố nhất cũng có thể bị ăn mòn phá hủy.

    Hỏa Huỳnh Thuật thật ra cũng có khuyết điểm, chẳng hạn như cái lần đụng phải đám Hỏa Sa Hầu kia, trên sông gió lớn, không thể ngưng tụ âm khí, Nhị sư huynh hiển nhiên liền áp dụng những phương pháp đơn giản hơn, chẳng hạn như: trực tiếp ném mồi cho chúng.

    “Mau lên đây.” Bây giờ ngược lại tới Nhị sư huynh vội vàng hối thúc.

    “Đệ, đệ, đệ nhũn cả chân rồi, tay cũng nhũn…” Tiểu sư đệ hèn nhát thừa nhận, “Trèo lên không nổi rồi sư huynh ơi.”

    “Cột vào ngang eo đi, ta kéo đệ lên.” Nhị sư huynh vừa đạt thành một mối làm ăn tốt, tâm trạng phơi phới cứ như được uống một chén nước ô mai hoa quế ướp lạnh giữa ngày hè nóng bức, mặt mày roi rói, vẻ âm u ảm đạm hai ngày qua như được quét sạch, đừng nói là một tiểu sư đệ, cho dù có tới mười tiểu sư đệ y cũng kéo lên cái một.

    Tiểu sư đệ chứng kiến hết thảy, bây giờ cậu hối hận được chưa? Dây thừng cột vào trên eo, cứ như tơ nhện quấn riết, trốn không thoát, chạy không xong, cả đời cũng chẳng có khả năng trở mình.

    Thuộc truyện: Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội