Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội

    Chương 7: Mùi vị khiến người ta rung động

    Quý Đường trôi dạt trên bờ sông, không biết mình đã hôn mê bao lâu, khi tỉnh lại chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng quay cuồng, gắng gượng giơ tay lên kiểm tra thử, phát hiện trên đầu sưng một cục to tướng, có lẽ là do đụng phải đá ngầm khi bị cuốn trôi trên sông.

    May thay không tạo thành thương tổn gì lớn, không cần phải mất công xử lý vết thương ngoài da, chỉ hy vọng sau này đừng để lại di chứng gì trong đầu là được.

    Có thể cảm nhận được quỷ bộc đang ở gần đây, nhưng gã lại không ngồi dậy, mà chỉ từ từ khép lại hai mắt, nhớ lại giấc mộng vừa rồi.

    Trong mộng gã nhảy xuống nước cứu quỷ bộc, khoảnh khắc ấy khi bắt được người kia, vẻ mặt Bất Hồi không còn mang sự lãnh đạm cùng quỷ khí âm trầm của mấy ngày qua.

    Gã được chứng kiến một gương mặt sống sờ sờ, xen lẫn kinh ngạc cùng hoài nghi, kèm theo đó là một đôi mắt cực kỳ sinh động linh hoạt.

    Có lẽ đó chính là đôi mắt của Bất Hồi khi còn sống, long lanh ươn ướt, sâu thẳm xa xăm, khiến cho người ta thương nhớ, muốn ngừng mà ngừng không được ──

    “Ngươi!”

    Gã còn nghe thấy Bất Hồi buột miệng nói ra một chữ như vậy, thế nhưng bốn phía tiếng nước chảy ầm ầm vang dội, có lẽ những gì gã nghe chỉ là ảo giác mà thôi, Bất Hồi là quỷ bộc của gã, là một thi quỷ, thi quỷ không biết nói tiếng người, nếu không thì hắn không phải là quỷ.

    Cũng có thể tất cả những chuyện vừa xảy ra chỉ là một cơn mộng mị, gã vừa mơ thấy Bất Hồi lúc còn sống.

    Gã ngồi dậy, thân thể âm ỉ đau nhức không thôi, nhớ lại việc mình lại có thể giữ lại được cái mạng này giữa dòng nước hiểm ác, đúng là không thể tưởng tượng nổi.

    Trước hết gã phải làm rõ xem mình đang ở nơi nào mới được.

    Đây là một hòn đảo nhỏ trôi nổi trên nước, bị ngăn cách bởi con sông, chia ra đối diện với hai ngọn núi lớn dốc dựng thẳng đứng, trên đảo cây cối um tùm, ngay chính giữa có một gò đất nhô lên, bên trên cây cối mọc rải rác.

    Quay đầu lại, Bất Hồi vẻ mặt ngây ngốc đang đứng cạnh bờ sông, cứ như thể đang chờ gió lộng thổi khô thân thể ướt như chuột lột của mình.

    Quý Đường biết rõ, việc khẩn cấp trước mắt là thay bộ quần áo ướt sũng của Bất Hồi ra, bởi vì thi quỷ tối kỵ nhất là chạm vào nước, một khi bị ướt, cần phải lập tức thay quần áo hong khô giày, nếu không âm khí trong cơ thể một khi tăng quá nhiều, hồn phách khó khăn lắm mới khóa lại được trong thân thể sẽ tiêu tán.

    Quý Đường chẳng hề màng đến y phục ướt sũng của mình, chẳng có cách nào thay đồ cho quỷ bộc, cho nên chỉ có thể qua loa đào chút cát đá khô ráo, xát lên thân thể Bất Hồi nhằm lau khô nước đọng, nhưng lúc đang xoa cát lên lòng bàn tay hắn lại lỡ dùng sức quá mạnh, một hòn đá nhỏ có cạnh sắc liền rạch ra một vết thương nhỏ trên lòng bàn tay Bất Hồi.

    Vết thương không dài, nhưng miệng lại sâu, máu đen chảy ra, khác hẳn với màu đỏ tươi của người bình thường.

    “Đau không?” Quý Đường hỏi.

    Bất Hồi vẫn cứ ngây ngốc như trước, là một thi quỷ, từ lâu hắn đã đánh mất cảm giác đau đớn của khi còn sống, cho dù có người chặt mất tứ chi của hắn, hắn cũng chẳng đau chẳng ngứa.

    Quý Đường lúc này lại phát giác bàn tay còn lại của Bất Hồi đang nắm chặt vật gì đó, chính là cây trâm Thanh Ngọc kia, Bất Hồi từng dùng nó để đâm chết Hầu Vương, sau khi rơi xuống sông lại vẫn cứ nắm riết trong tay không buông.

    “Ngươi thích cây trâm ngọc này sao?” Quý Đường hỏi.

    Bất Hồi không có phản ứng gì, có lẽ là bởi vì rơi xuống nước, hắn càng trì trệ đơ cứng hơn ngày thường.

    Thi quỷ được nuôi dưỡng vốn nên là như vậy, Quý Đường trầm mặc.

    Quý Đường cởi bộ y phục ướt đẫm của mình ra, tìm một hòn đá lớn vắt lên phơi khô, đi lòng vòng trên đảo tìm bẻ mấy nhánh cây cỏ khô về, lúc lửa được nổi lên thì trăng cũng đã lên cao quá đầu, giúp Bất Hồi đồng thời cũng tự mình mặc lại quần áo khô, lại giúp hắn búi tóc, cài trâm Thanh Ngọc lên xong xuôi đâu đấy, lúc này gã mới nướng lên mấy con cá béo không lâu lúc trước vừa lội xuống nước bắt được, ngồi nghe tiếng quỷ tru trên đảo.

    “Đảo này thật tà.” Quý Đường ngồi bên đống lửa, sau khi nghe xong liền nói.

    Bất Hồi đang đứng một bên dường như cũng nhận thấy được, chậm rãi xoay người đối diện với trung tâm đảo, đôi mắt mơ màng không biết là đang nhìn thứ gì.

    “Ngươi cũng cho rằng trong này có quỷ sao?” Quý Đường lại hỏi.

    Bất Hồi sau khi kêu ưm a mấy tiếng liền im lặng, Quý Đường nghĩ: nếu gã cũng có bản lĩnh nghe hiểu quỷ ngữ như Thính Mị tiên sinh, vậy chẳng phải có thể hiểu Bất Hồi đang nói gì rồi sao?

    Gã thở dài, “Lúc rơi xuống sông ta bị đập vào đầu, hôn mê bất tỉnh, trước hết nghỉ ngơi một đêm đã, nếu nơi này quả thật là một hòn đảo biệt lập, vậy thì chúng ta sẽ dựng một cái bè trúc để rời đi.”

    Có thể đã thật sự mệt mỏi, Quý Đường tìm được một tảng đá bằng phẳng bên bờ sông, vừa đặt đầu lên đó liền ngủ say, Bất Hồi ở một bên phụ trách thăm dò xung quanh, ngẩn ngơ rũ mắt đứng yên một chỗ, thỉnh thoảng nghe thấy trong đảo lại vọng tới tiếng quỷ tru, lông mi hắn cũng khẽ lay động.

    Nửa đêm, hơi thở của Quý Đường sâu dần, vẻ âm ngoan chợt lóe lên trong đôi mắt Bất Hồi, hắn nhẹ nhàng dịch chuyển bước chân, như một du hồn mà đi về phía chủ nhân của mình.

    Hai tay hắn nâng lên, móng tay ánh lên hàn quang của trăng sao trên trời, đôi tay ấy mang quỷ khí âm trầm, thẳng tắp đâm về phía cổ Quý Đường, tựa như một lưỡi dao bén nhọn ──

    Nhưng giữa chừng đôi tay ấy lại đột ngột chuyển hướng, đổi sang phía lồng ngực Quý Đường, Quý Đường bất thình lình mở mắt, bắt lại thứ sắp chạm vào lồng ngực mình – một cái cổ tay tựa bạch ngọc.

    Trên mặt Quý Đường hiện lên sát khí ngoan lệ, trong tay đã nắm chặt bảy miếng ám khí Táo Hạch Đinh ──

    “Định giết ta à?” Gã trầm giọng chất vấn.

    Quỷ bộc hai mắt mơ màng, lại chỉ chỉ ra phía sau lưng gã, phát ra tiếng kêu ngắn ngủi chói tai.

    Quý Đường thoáng sửng sốt, nghe thấy có tiếng di chuyển sột soạt trong rừng cây, vừa xoay người liền thấy được xa xa có hai đôi mắt xanh lục đang di động, khi quỷ nhãn đi tới gần ghềnh đá trống trải sát bờ sông, gã mới biết chủ nhân của quỷ nhãn chính là một đôi cương thi!

    Đôi cương thi này tướng mạo trông không mấy giống với những cương thi thông thường khác, một đen một trắng, da thịt khô quắt lại cứ như thể vỏ quýt lâu năm, dưới ánh trăng còn có thể trông thấy được trên mặt bọn chúng phất phơ ẩn hiện một lớp lông măng thật dài.

    Tim Quý Đường chợt đập mạnh, trong lòng dâng lên nỗi khiếp sợ, “Hắc Bạch Thi Sát?”

    Hắc Bạch Thi Sát là lão cương thi lâu năm, hai cái răng nanh lộ ra, chiều dài vượt hẳn khỏi cằm, vô cùng có hứng thú đối với vật sống, lại càng có sở thích hút máu, bọn chúng trực tiếp lướt qua Bất Hồi cũng là quỷ vật như mình, thoáng cái duỗi thẳng hai tay, điên cuồng nhảy về phía Quý Đường.

    Quý Đường nhảy xuống tảng đá rồi gọi Bất Hồi cùng chạy trốn, gió tanh quất tới từ phía sau, thoáng quay đầu lại, liền trông thấy có mấy sợi lông mảnh phất phơ bên cạnh mình, mấy sợi lông mảnh này cùng với răng nanh, móng tay của cương thi đều có mang thi độc, gã lập tức cúi xuống lộn người về phía trước, cơn lốc hung tàn phía sau lưng quét tới, móng tay đen dài của Hắc Thi Sát rạch ra một vết thương màu đen thật dài trên cánh tay gã!

    Một vuốt của Thi Sát vồ hụt vào khoảng không, nó lại lập tức đuổi theo, Bất Hồi từ bên cạnh đột ngột nhảy vào ngăn cản, duỗi chân đá con cương thi to lớn này văng ra phía sau ba trượng, Bạch Thi Sát liền bổ khuyết vào vị trí, gào rít lên một thứ âm thanh mà loài người hoàn toàn không thể phát ra được, móng tay hung hãn xẹt tới cổ Bất Hồi!

    Bất Hồi thoáng ngửa nửa cơ thể về phía sau, đầu ngón tay Bạch Thi Sát gần như quét qua chóp mũi của hắn, Bất Hồi nhân cơ hội túm chặt cánh tay nó rồi kéo một cái, mượn lực dùng lực, hất cho con Thi Sát thân thể nặng nề kia ngã nhào ra đất, vừa khéo xô phải Hắc Thi Sát đang lao tới, hai Thi Sát lăn kềnh trên đất, tiếng rít giận khiến cho lá cây trong rừng xào xạc không dứt.

    Bất Hồi tuy rằng cũng có thể xem là một cương thi, nhưng hắn thành hình còn chưa đầy 49 ngày, muốn đấu với Thi Sát có đạo hạnh ít nhất đã hơn ngàn năm này quả thật là có chút quá sức, vừa nãy đắc thủ hoàn toàn là nhờ Thi Sát đã đặt hết sự chú ý vào Quý Đường, lại xem Bất Hồi quỷ khí dày đặc giống mình là đồng loại, cho nên mới phải ăn đau.

    Hắc Bạch Thi Sát lúc này chung một kẻ địch, liền dồn hết tất cả thù hận vào thi quỷ nho nhỏ này, đồng thời nhảy lên tấn công về phía Bất Hồi.
    Quý Đường vốn không có ý định triền đấu với mấy con Thi Sát này, nhưng thấy Bất Hồi gặp nguy hiểm, gã liền lập tức cắn răng nhảy qua, thấy Hắc Thi Sát đang đưa lưng về phía mình, lập tức tung liên hoàn cước đá nó văng về phía sau, tiếng bịch bịch nặng nề vang lên, Thi Sát thế nhưng ngã lăn, mà lực phản chấn cũng khiến cho Quý Đường văng ngược ra ngoài.

    Quý Đường bay đến lưng chừng không liền có người vươn tay đỡ lấy eo gã, ngăn cản thế ngã của gã, là Bất Hồi phát hiện nơi chủ nhân rơi xuống có đá lớn, cho nên mới lao tới đỡ cho gã.

    Cho dù Quý Đường từng hoài nghi Bất Hồi, nhưng hiện giờ cũng đã tan thành mây khói, đầu óc gã nhanh chóng xoay chuyển, Thi Sát khó đối phó, nhưng cũng không phải là không có phương pháp, gã lập tức gọi quỷ bộc.

    “Bất Hồi, Bạch Sát giao cho ngươi!”

    Gã xông về phía Thi Sát màu đen, Hắc Sát cảm nhận được dương khí phả vào mặt, hai tay lập tức duỗi thẳng đánh tới, Quý Đường lộn người lăn qua chân con Thi Sát màu đen này, áp sát vào nó mà bật người dậy, chấm lấy chu sa đặt trong ngực, điểm lên Hồn huyệt ngay mi tâm của Thi Sát.

    Hắc Thi Sát bị chu sa trấn áp, động tác trở nên chậm chạp, nhưng đỉnh đầu nó dần dần toát ra một luồng khói trắng, đó là Thi Sát đang ngưng tụ oán khí và âm khí trong cơ thể, muốn xông phá huyệt Bách Hội trên đầu, phá tan công hiệu của chu sa.

    Quý Đường kế tiếp chuyển hướng ra phía sau lưng Hắc Thi Sát, bảy miếng Táo Hạch Đinh ghim lên huyệt đạo trên sống lưng Thi Sát, con Thi Sát màu đen này không còn động đậy được nữa, miệng phát ra tiếng gào thét hung tàn, cứ như đang cầu cứu Thi Sát màu trắng gần đó.

    Thi Sát màu trắng đang triền đấu với Bất Hồi, Bất Hồi nửa né nửa trốn, dường như đang cố tình dẫn con Bạch Thi Sát này đi, để cho chủ nhân có thể chuyên tâm đối phó với con màu đen kia; Quý Đường nhặt lên một hòn đá kích thước chừng bàn tay, cắn rách đầu lưỡi rồi phun một búng máu lên đó, cầm ném tới ngay chính giữa lỗ tai của Thi Sát màu trắng.

    Thi Sát màu trắng bị ném trúng, thoáng khựng lại, nhưng không nổi cơn phẫn nộ, nó bị mùi máu tươi trên hòn đá hấp dẫn, vừa ngửi thấy mùi liền định đi tìm hòn đá, Quý Đường vội chạy tới, cũng dùng chu sa bôi lên trán Thi Sát màu trắng, bảy miếng Táo Hạch Đinh ghim vào huyệt lưng, khiến cho nó mất đi lực công kích.

    Muốn hoàn toàn diệt trừ cương thi, có thể chọn cách hỏa thiêu hoặc là dìm nước, lửa thì có khả năng cắt đứt kinh mạch trong cơ thể chúng, làm tiêu tan oán khí tích tụ, tốn công một lần nhưng hiệu quả dài lâu; dìm nước là lựa chọn thứ yếu, mất thời gian khá lâu, nhưng lúc này trong tay Quý Đường không có lửa, vậy nên chỉ đành gọi Bất Hồi giúp gã cùng khiêng Hắc Bạch Thi Sát ném xuống nước, thực hiện Hóa Thủy chú thuật, hai Thi Sát ở trong nước giãy dụa liên hồi, không ngừng phát ra tiếng ùng ục.

    Quý Đường vô cùng mệt mỏi, nhưng cũng không dám lơ là, đứng ngay mép nước trông chừng Thi Sát, tránh để phát sinh sự cố, cánh tay trúng thi độc lúc này bắt đầu tê dại, từ tay áo rách bươm có thể trông thấy nơi đó đã sưng to tím đen lại.

    “Thi độc quả là lợi hại.” Gã cười khổ.

    Là một cản thi tượng, ngoại trừ chu sa, một trong những vật phẩm nhất định phải luôn mang theo bên mình chính là gạo nếp, đó là phương thuốc loại trừ thi độc tốt nhất, thế nhưng gạo nếp này sau khi bị ngâm trong nước đã nở ra, hiệu quả hút thi độc e rằng sẽ giảm đi rất nhiều, thế nhưng thà có còn hơn không.

    Miệng vết thương nằm trên cánh tay gần chỗ xương bả vai, chỉ bằng một tay thì rất khó để gã đắp gạo nếp lên, cho nên chỉ đành nhờ Bất Hồi làm giúp.

    Bất Hồi vốc một nắm gạo nếp đã trương to lên, quan sát miệng vết thương của Quý Đường, không vội đắp lên, mà ngược lại cúi đầu dùng miệng hút thi độc ra.

    “Không được, ngươi cũng sẽ trúng độc ──” Quý Đường nói tới đây liền ngẩn ra, đột nhiên nhớ tới Bất Hồi cũng là thi quỷ, thi độc chẳng có ảnh hưởng gì tới hắn cả.

    Bất Hồi có linh tính mạnh hơn rất nhiều so với các thi quỷ gã đã từng dưỡng trước kia, động tác cúi người hút độc này căn bản không phải là do gã chỉ dạy, nhưng Bất Hồi lại có thể xác định hành động này có lợi cho chủ nhân, hơn nữa còn thực hiện, khá là, kích tình.

    Đầu lưỡi ướt át lạnh lẽo lướt nhẹ qua, mùi vị khiến người ta rung động ──

    Gã có chút hoảng hốt, cho rằng Bất Hồi thật sự là một người sống.

    Gã đang nghĩ gì vậy? Bất Hồi không thể nào là con người được, từ lúc nhặt xác hắn trong miếu đã xác nhận rằng đó là người chết, là một thi thể không hơn không kém, thế nhưng ảo giác nhìn thấy nghe thấy khi đang trôi trên sông lại khiến gã nghi ngờ Bất Hồi là kẻ địch được phái tới để ám hại mình, cố ý giả chết để tiếp cận mình…

    Trước khi Hắc Bạch Thi Sát tới, gã đã chuẩn bị sẵn mấy miếng Táo Hạch Đinh mà ngày thường vẫn giấu trong thắt lưng, cố ý tạo ra một vết thương nhỏ cho Bất Hồi, nếu lúc ấy máu Bất Hồi chảy ra là màu đỏ, chỉ cần bảy miếng Táo Hạch Đinh là gã liền có thể ghim chặt vào bảy chỗ đại huyệt của đối phương, khiến người kia không thể động đậy, đến lúc cần thiết, gã thậm chí có thể không chút nương tay lập tức giết chết hắn.

    Máu đen chảy ra chứng tỏ rằng Bất Hồi đích thực là đã chết từ lâu, gã yên tâm trong lòng, rồi lại có chút mất mác, người chết thì không thể sống lại.

    Lại lần nữa hồi tưởng về ảo giác khi chìm nổi trong nước kia.

    Một Bất Hồi sống sờ sờ, đẹp đẽ đến không mức nào hình dung được, biểu cảm sinh động tràn đầy sức sống kia như một cây búa tạ, không ngừng đập mạnh vào lòng gã, ấn tượng khắc sâu đến như vậy, kinh tâm động phách đến như vậy.

    Mà Bất Hồi trước mặt hiện giờ lại chỉ là một thi quỷ, cho dù có diễm lệ tuyệt luân, nhưng vẫn cứ thiếu đi thứ gì đó; khi ấy buột miệng thốt lên một tiếng “Ngươi”, hẳn chỉ là một âm thanh chẳng có bất cứ ý nghĩa gì.

    Quý Đường rơi vào sự tưởng tượng hoang đường lại không thể kiềm chế của chính mình.

    “Bất Hồi…” Sau đó gã hỏi: “Muốn biến trở về thành người sống không?”

    Bất Hồi chậm rãi quay đầu nhìn gã, thi độc màu đen hòa lẫn với nước bọt từ khóe miệng chảy xuống, nhìn vẻ mặt thản nhiên của hắn là đủ biết, đối với chuyện sống chết hắn đã không còn khái niệm gì nữa, vả lại, trên đời này nào lại có chuyện khởi tử hồi sinh kia chứ?

    “Ta không có cách nào giúp ngươi khởi tử hồi sinh, nhưng ít nhất…” Quý Đường nói, sau đó dịu dàng dùng ống tay áo lau đi thi độc và nước bọt vương trên khóe miệng đối phương.

    Bất Hồi lại nhìn về phía con sông, ở đó, Hắc Bạch Thi Sát đã hoàn toàn tan ra thành nước, cuối cùng không còn khả năng tác quái nữa.

    Một người một quỷ nghỉ ngơi ở cạnh bờ sông đến giữa trưa ngày hôm sau, cánh tay Quý Đường không còn tê dại nữa, nghĩ ngợi một lúc, gã dự định tiến sâu vào đảo để xem xét thử.

    Nguyên nhân nằm ở Hắc Bạch Thi Sát xuất hiện tối hôm qua.

    Thông thường mà nói, các nhân sĩ đặc biệt thuộc tầng lớp quốc vương hoặc chư hầu bởi vì vật bồi táng quá nhiều, hiển nhiên dễ dẫn đến bọn trộm mộ rình mò ngấp nghé, để phòng ngừa lăng mộ bị trộm, các tiên sinh âm dương cao minh sẽ chọn ra những võ sĩ trung thành dũng mãnh, dùng chú thuật khiến cho bọn họ trở thành thủ vệ ngầm của lăng mộ, đó chính là Hắc Bạch Thi Sát.

    Những kẻ trộm mộ quả thực là vừa yêu vừa sợ Hắc Bạch Thi Sát, yêu là vì nơi nào xuất hiện Hắc Bạch Thi Sát, nơi đó nhất định có đại mộ; mà sợ là sợ Hắc Bạch Thi Sát thường thường sẽ có bốn đôi, trấn trụ bốn phương hướng Đông Tây Nam Bắc, theo như lời của những trên tặc trộm mộ thế hệ trước, chỉ cần nhìn thấy Thi Sát, tốt nhất là nên bỏ qua chuyến đảo đấu này đi, bởi vì từ trước tới nay, chưa từng nghe thấy có ai có thể đấu lại được cả bốn đôi Thi Sát cả.

    Quý Đường cũng từng đi trộm mộ, hiển nhiên đã được nghe những lời cảnh cáo như vậy, nhưng gã học cản thi dưỡng thi 5 năm, bấy lâu nay đã học được rất nhiều phương pháp đối phó với cương thi, đại mộ trên đảo bố trí bốn đôi Hắc Bạch Thi Sát, một đôi đã bị gã giải quyết, nếu may mắn, bọn họ thậm chí còn có thể tránh được ba đôi khác mà tìm ra vị trí đại mộ.

    Gã cho rằng, trong đại mộ có thể là nơi chôn cất An Quốc Quân, Thính Mị tiên sinh sở dĩ tiến vào Song Long, tuyệt đối không phải là không có nguyên nhân.

    Quyết định phải đi thăm dò thử, gã chọn lúc giữa trưa mà xâm nhập vào trong đảo, bởi vì buổi trưa là lúc ánh mặt trời gay gắt nhất, có thể khắc chế âm vật, trên đảo cho dù còn ẩn giấu những thứ yêu quỷ nghiệt súc khác, giữa ban ngày hẳn cũng sẽ không dám manh động.

    Trên đảo cây cối rậm rạp, chủng loại động vật cũng khá tạp, Quý Đường đi một lúc, phát hiện trên đảo lại có một con đường mòn do nhân công dùng phiến đá xanh lót thành, con đường thấp thoáng dưới bóng cây rừng cao ngất, càng chứng minh rằng trong đảo có khả năng có đại mộ.

    “Hòn đảo này quả nhiên không tầm thường.” Biết rõ Bất Hồi khó mà đáp lời mình được, nhưng gã vẫn chậm rãi nói, “Để xây dựng các phiến đá lót đường như vậy, cần phải dùng đến một lượng nhân lực vật lực khá lớn, người bình thường không thể nào kham nổi, ngoại trừ vương công quý tộc… Trên đảo hoặc là có đại miếu, hoặc là có tế đàn, hoặc là có lăng mộ.”

    Có lẽ là ảo giác, nhưng gã cảm thấy bước chân Bất Hồi dường như vội vàng hơn một chút.

    “Ngươi cũng nghĩ vậy sao?” Quý Đường bật cười, rồi lại nghiêm túc nói: “Ngoại trừ Hắc Bạch Thi Sát thủ mộ, mộ chủ nhất định còn có sắp xếp khác, vẫn nên cẩn thận thì hơn, ta không cho phép ngươi hy sinh.”

    Bất Hồi dường như nghe hiểu được câu nói cuối cùng của gã biểu lộ sự quan tâm đến mình, đầu hơi nghiêng qua, khóe mắt vẽ lên một độ cong xinh đẹp như có như không, nốt ruồi dưới đuôi mắt trái như cũng càng thêm chói mắt.

    Quý Đường không thể kiềm chế được bản thân, gã vuốt ve khuôn mặt Bất Hồi, lúc này đây, rõ ràng gã thấy được trong mắt Bất Hồi lại xuất hiện xoáy nước đủ để vùi lấp người ta vào tận sâu dưới chốn địa ngục kia, mà không may, gã đã bắt đầu cam nguyện sa chân vào đó mất rồi.

    Bởi vì tim gã đang đập rộn ràng, bởi vì…

    “Ô ──” Bất Hồi bất chợt kêu nhẹ một tiếng, hẳn là đang hỏi: tại sao lại không đi tiếp nữa?

    Quý Đường hoàn hồn rụt tay về, có xúc động muốn nói gì đó với Bất Hồi, rồi lại không biết nên nói như thế nào, trên đời này không phải loại cảm xúc nào cũng đều có thể dùng ngôn từ để diễn tả được.

    Muốn nói lại thôi, vậy nên không nói.

    Tiếp tục đi sâu vào trong đảo, nửa canh giờ sau, bọn họ phát hiện hai bên đường xuất hiện hai pho tượng đá điêu khắc thật to nằm ở hai phía trái phải đối diện nhau, đôi mắt trợn to, đôi tai to dày rũ xuống, trên đầu còn xếp chồng ba tầng tháp đầu người, mặt người ngoác to miệng, bên trong miệng nhả ra một chuỗi đầu lâu chừng mười mấy cái.

    Hai pho tượng đá khắc đầu người này trông như là võ sĩ thủ lối vào mộ, tướng mạo dữ tợn dọa người, càng đi sâu vào khu vực bên trong, càng không phải là chốn thuộc về người sống.

    “Quả nhiên, trong đó nếu không phải mai táng An Quốc Quân thì cũng là người có liên quan đến tiền triều.” Quý Đường chỉ vào phù điêu nói: “Thứ này đặc biệt được dùng để trấn giữ Hoàng Tuyền lộ trong tín ngưỡng của tiền triều, trấn thủ ở nơi giao thoa giữa hai giới âm dương, từ đó ngăn cách Sinh Tử Môn.”

    Sau khi xác nhận được điểm này, Quý Đường trái lại càng thêm cẩn trọng, sau khi bước qua cánh cửa Sinh Tử Môn, lại càng như rơi vào vực sâu, như đi trên băng mỏng.

    Trên đường bắt đầu xuất hiện vô số hài cốt của nam tử trưởng thành, xương cốt nguyên vẹn, khi còn sống cũng không bị vũ khí gây thương tích gì, trên người vẫn còn treo xẻng sắt búa sắt.

    “Thì ra lâu nay đã có người đặt chân lên đảo này, nhưng…” Quý Đường có linh tính chẳng lành, “Toàn bộ đều bỏ mạng tại đây, vì sao kia chứ?”

    Nghề trộm mộ này có vài điều cấm kỵ, mà một trong số đó là chớ sơ suất tiến vào con đường có thi thể, bởi vì một người không thể nào vô duyên vô cớ chết ở một nơi nào đó được, hẳn là đã gặp bất trắc, nhất định là đụng phải cơ quan. Quý Đường am hiểu đạo lý này, cho nên liền nhạy bén quan sát bốn phía, nhưng không phát hiện ra được điều gì bất thường.

    Có lẽ là mang chấp nhất đối với Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, gã lại mạo hiểm đi thêm một lúc nữa, mãi cho tới khi có chút mệt mỏi, tìm một tảng đá bên đường nghỉ chân chốc lát, đang tháo túi da bên hông xuống định uống nước, đột nhiên nghe thấy Bất Hồi líu ríu gọi.

    “Sao vậy?” Gã hỏi.

    Bất Hồi nhẹ nhàng chậm chạp di chuyển, khuôn mặt thanh tú mỗi lúc một tới gần hơn, môi mỏng khẽ nhếch, như một tình nhân thân thiết đang muốn thổ lộ lời nỉ non không thể để cho người ngoài nghe thấy được ──

    Hơi thở của Quý Đường không hiểu vì sao lại trở nên dồn dập hẳn, mặc dù đối phương là một con quỷ không có nhiệt độ cơ thể, nhưng dục vọng muốn ôm lấy con thi quỷ này lại đang thiêu đốt gã, gã như trở lại thời kỳ thiếu niên, thỉnh thoảng gặp được thiếu nữ trẻ tuổi trong thôn, cũng mang loại khát vọng ngu xuẩn lại không cách nào áp chế được như thế này, khiến cho cái nơi nào đó của gã căng cứng đến phát đau.

    Lý trí nói cho gã biết, gã không thể nào biểu đạt sự ham muốn của mình trên người quỷ bộc này được, vĩnh viễn cũng không thể, một sinh một tử, đó là ranh giới cuối cùng hoàn toàn không có cách nào chạm tới được, nếu vượt qua ranh giới đó, gã sẽ đánh mất mạng sống của chính mình.

    Như thiêu thân lao vào ánh lửa, hóa thành tro tàn mới chịu thôi.

    Thế nhưng ──

    “A a!” Bất Hồi kêu lên chói tai.

    Toàn bộ vọng tưởng thoáng cái tan biến, tiếp đó Bất Hồi lại huơ tay đẩy ngang Quý Đường đang ngồi ngơ ngẩn trên tảng đá xuống, hại gã thiếu điều ăn một mồm đầy đất.

    Quý Đường kinh ngạc bò dậy, đang định chất vấn Bất Hồi tại sao đẩy mình, lại chợt nghĩ ra, Bất Hồi làm như vậy nhất định là có dụng ý.

    Dưới tảng đá thoáng lóe lên một tia sáng đỏ ánh vàng, một con bò cạp núi lớn cỡ bàn tay người bình thường đang leo lên dọc theo chân tảng đá, nếu như lúc nãy Quý Đường không rời đi kịp lúc, e rằng lúc này đã bị cắn.

    Quý Đường nhận ra đây là một loại bò cạp hiếm, có tên là Thập Bộ Sầu, thích ẩn núp ở nơi âm u dưới chân mấy tảng đá, nếu bất cẩn bị chích một cái, chỉ trong khoảng thời gian đi mười bước chân, người bị cắn sẽ phát độc bỏ mạng, trong hoàng thất thời cổ đại thường có kẻ lén nuôi dưỡng thứ này, thả một con vào trong phòng vị vương tộc không được hoan nghênh nào đó là có thể dễ dàng ám sát được phe địch, chỉ để lại một vết thương lớn chừng đầu kim trên thi thể.

    Quý Đường một cước giẫm bẹp con bò cạp núi kia, sắc mặt nhu hòa nói với Bất Hồi: “Ngươi vừa cứu ta một mạng rồi.”

    Nhịn không được lại vuốt ve gương mặt hắn, khuôn mặt lạnh như băng, nhưng gã chẳng hề bận tâm.

    Bất Hồi lại đột nhiên kêu mấy tiếng, ngắn ngủi nhưng gấp gáp, Quý Đường đề cao cảnh giác, nghe thấy tiếng sột soạt bốn phía, cứ như một đống hạt châu bằng sắt lăn trên mặt đá, chỉ trong khoảnh khắc đã thấy mấy ngàn con Thập Bộ Sầu vểnh cao cái vòi độc ở sau đuôi, từng con từng con vây về phía Quý Đường và Bất Hồi.

    “Chạy mau!”

    Tiếng sột soạt càng lúc càng vang dội, tất cả bò cạp ẩn núp dưới các tảng đá đều lúc nhúc chui ra ngăn cản đường đi của bọn họ, Quý Đường không tiến tới được, chỉ có thể chạy trốn ngược trở về, Bất Hồi cũng nhắm mắt theo sau, mãi cho tới khi vượt qua hai tượng đá trấn thủ cổng âm dương, tiếng sột soạt mới dần dần thưa hẳn.

    Quay đầu lại xem thử, phát hiện đám bò cạp toàn bộ đứng phía sau pho tượng đá, tựa như giữa hai pho tượng này có một bức tường vô hình ngăn cách bọn chúng vậy.

    Là Trùng Trận! Quý Đường hiểu ra, mà Trùng Trận được bố trí tại phía bên kia của Sinh Tử Môn nhằm bảo vệ lăng mộ, những hài cốt mà bọn họ vừa trông thấy kia, tất cả đều là bị đám côn trùng chích chết, da thịt trên người thì bị bò cạp gặm nhấm sạch sẽ.

    “… Xem ra chỉ có thể tìm đường khác.” Quý Đường cười khổ nói: “Mặt trời sắp lặn rồi, đêm nay chúng ta vẫn phải trở về chỗ cũ thôi, ít nhất sẽ không đụng phải mấy đôi Hắc Bạch Thi Sát khác, ngày mai chuẩn bị tinh thần đầy đủ, chúng ta sẽ quay lại khu rừng kia mượn mấy món búa xẻng của các tiền bối nơi đó, lúc phá mộ sẽ cần dùng tới.”

    Ý tưởng của Quý Đường chính là, đi một vòng quanh bờ sông dọc theo hòn đảo, biết đâu chừng có thể tìm được đường vào khác, đương nhiên khả năng này không lớn, nếu không thì minh khí trong mộ An Quốc Quân đã rải rác khắp thế gian từ lâu rồi, những người trộm mộ lúc trước may mắn tìm tới được, nói không chừng khi đi đến những nơi khác trên đảo thì cũng đã trở thành thức ăn cho đám Thập Bộ Sầu kia rồi.

    Đêm nay cứ vậy trôi qua, quả nhiên đúng như Quý Đường nghĩ, không còn Thi Sát nào xông tới quấy rầy nữa, gã vốn nên ngủ ngon mới phải, dù sao cũng đã có quỷ bộc giúp gác đêm, nhưng gã lại vẫn có chút trằn trọc, cứ có thôi thúc muốn gọi Bất Hồi tới đây với mình, hoặc là ôm ấp hắn, hoặc là hôn hít hắn, nhưng nhân quỷ không chung đường, nếu thật sự làm như vậy, ít nhất sẽ có một nửa dương khí trong cơ thể gã sẽ bị hút đi trong lúc đụng chạm da thịt.

    “Đúng là khổ quá mà…” Gã thì thào lẩm bẩm.

    Sáng sớm hôm sau, gã lại dẫn theo Bất Hồi cùng trở lại chỗ pho tượng đá canh giữ trước Sinh Tử Môn, xác nhận được đám bò cạp núi đã tản đi, gã bảo Bất Hồi đứng đợi còn mình thì cẩn trọng tiến vào, thu nhặt mấy cái xẻng Toàn Phong cùng các thứ dụng cụ khác trên người những thi thể, mấy túi bột chu sa nhét trong quần áo cũng không khách sáo mà cuỗm đi luôn, thứ này mang ra đối phó với cương thi hoặc sâu bọ côn trùng đều có hiệu quả rất tốt.

    Sau đó lại trở về, bắt đầu đi dọc theo bờ sông.

    Đường đi chỗ bờ sông còn gập ghềnh khó đi hơn cả trong tưởng tượng, lồi lõm trập trùng, cứ luôn có đá lớn chặn ngang đường đi, khiến cho bọn họ thường phải đi vòng một quãng dài mới có thể trở lại bờ lần nữa, mãi cho tới tận hoàng hôn cũng chỉ quanh quẩn được chưa tới một nửa hòn đảo, vậy nên chỉ đành nghỉ ngơi tại chỗ.

    May thay, đêm nay cũng không đụng phải Hắc Bạch Thi Sát.

    Buổi trưa ngày thứ ba, bọn họ trông thấy một chiếc bè trúc đơn độc nằm trên bờ sông thoáng đãng, chiếc bè trúc này là vừa mới được chế tạo ra, tuyệt đối không phải do đám tặc trộm mộ đã chết trong đảo bỏ lại.

    Chẳng lẽ…

    “Ta đoán là, có lẽ Thính Mị tiên sinh đã dẫn theo cái người…” Quý Đường nói: “Vậy cũng tốt, để cho y mở đường trước, chúng ta bám theo sau.”

    Sự việc quanh đi quẩn lại một vòng lớn, cuối cùng vẫn quay trở lại với kết quả mà gã đã định sẵn, quả nhiên ông trời cũng nghiêng về phía gã.

    Bất Hồi kêu ô ô hai tiếng, đáp lại lời chủ nhân, ngay cả quỷ bộc cũng cảm thấy mọi chuyện tiến triển càng lúc càng thuận lợi.

    Chương 8: Long cường Châu*

    *Tiêu đề có thể hiểu là rồng cưỡng ép châu, rồng nào châu nào đọc chương này sẽ rõ.

    Về phần Nhị sư huynh dẫn theo tiểu sư đệ sau khi ra khỏi mộ Thái tử, việc đầu tiên là bắt đầu xem xét thế núi xung quanh, thế nhưng bản thân bọn họ cũng đang ở trong núi, cho nên không có cách nào quan sát hình thái chân chính của ngọn núi này được, cuối cùng y đưa ra quyết định: leo núi.

    “Leo đến đâu?” Tiểu sư đệ hỏi.

    “Nơi ta có thể nhìn rõ được thế núi.” Nhị sư huynh chỉ tay vào ngọn núi gần nhất, “Chỗ đó.”

    Sở dĩ nói như vậy là vì bất cứ bố cục phong thủy nào cũng đều là từ 64 quẻ Phục Hy suy tính ra, phối hợp với bố cục Ngũ Hành, chú trọng gieo quẻ nghiên cứu địa thế khắp thiên hạ, chính vì vậy, chỉ cần xem hiểu địa mạch, thủy mạch của một nơi nào đó, là có thể định ra được vị trí đại mộ bị che giấu.

    Tiểu sư đệ thả lỏng trong lòng, may là Nhị sư huynh không bảo phải leo lên ngọn núi cao cả trăm thước nào đó, nếu không cậu nhất định mệt tắt thở; như đã nói, thế núi xung quanh đây vốn chẳng cao mấy, chỉ cần tìm được vị trí cao tương đối, vậy thì việc phán đoán toàn bộ thế núi cũng chẳng phải khó khăn gì.

    Hai người thuận lợi leo lên được đến đỉnh núi vào lúc chạng vạng tối, quả nhiên tầm nhìn rất tốt, có thể trông rõ được ở phía xa xa, có một dãy núi khác uốn lượn quanh co bị con sông nước chảy cuồn cuộn dưới sườn núi cắt qua.

    “Quả nhiên ta nghĩ không sai, mộ Thái tử là một ngôi mộ phong thủy tùy táng.” Chỉ vào ngọn núi phía đối diện, Nhị sư huynh nói: “Hai dãy núi quanh co uốn lượn này, một cao một thấp, hình thành nên thiên địa song long hội tụ… Đệ thấy dưới khúc hạ lưu sông có hòn đảo nhỏ không?”

    Tiểu sư đệ đứng trên vách đá dốc đứng mạo hiểm nhìn xuống, đúng thật như vậy, giữa làn nước biếc là một hòn đảo nhỏ xanh um, như thể có người khảm nạm một con mắt lên nơi này vậy.

    Nhị sư huynh tiếp tục giải thích, “Đây là cách cục Song Long Thương Châu, vì để trấn trụ linh khí của rồng không bị tiết ra ngoài, cho nên An Quốc Quân chia ra lấy hai vị trí mắt rồng của mỗi sơn mạch làm mộ tùy táng, nơi này là mộ Thái tử, đối diện nhất định cũng có một ngôi mộ Công chúa; bản thân An Quốc Quân thì độc chiếm vị trí Long Châu, ngày đêm dùng linh khí song long để tu dưỡng, khiến cho thể xác đời đời bất diệt.”

    “Bất diệt? Vậy cũng được sao?” Tiểu sư đệ tò mò hỏi.

    “Thường thì không thể, nhưng nếu như phối hợp với Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, thân thể ngàn năm không hư không thối, thậm chí là cải tử hồi sinh, có lẽ đều làm được.”

    “Mà ông ta có sống lại cũng vậy thôi, triều đại đã thay đổi rồi còn đâu.”

    “Là người thì đều sợ chết, nhất là đế vương, khi còn sống nắm đại quyền, vinh hoa vô tận, đương nhiên là không nỡ chết, tìm đủ mọi cách để sống lại cũng không phải là chuyện gì khó hiểu.”

    “Ế.” Tiểu sư đệ chỉ vào hòn đảo nhỏ giữa con sông, “Cho nên, ý Nhị sư huynh là mộ An Quốc Quân nằm ở đó hả? Quái lạ, nằm ở chỗ lộ liễu dễ thấy như vậy, tại sao ngoài kia không ai biết đến?”

    “Hỏa Sa Hầu chính là cửa ải thứ nhất, được đặc biệt nuôi dưỡng để thủ lối vào núi; cho dù có qua được màn tập kích của Hỏa Sa Hầu, gặp được mộ Thái tử, bọn trộm mộ tuyệt đối cũng không chịu bỏ qua, nhất định sẽ hao tổn lực lượng trong Tụ Âm Trận bên ngoài mộ; nếu như có ai đó đoán được cách cục Song Long Thương Châu này, thật sự đặt chân lên đảo, trên đảo cũng sẽ có những phương pháp phòng trộm tương ứng khác, cho nên chưa từng có người nào có thể sống sót rời khỏi hòn đảo, tiết lộ vị trí lăng mộ của An Quốc Quân.”

    Tiểu sư đệ đột nhiên lo lắng, “Nè, Nhị sư huynh, nghe có vẻ nguy hiểm quá… Hay là trở về thương lượng với Đại sư huynh chút đi, đừng đi tìm Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền nữa, hắn muốn mắng muốn la gì thì cứ kệ hắn, vụ này không đáng cho ngươi với ta vứt mạng lại đây đâu.”

    Nhị sư huynh cười gian, hỏi: “Bộ xót ta hả?”

    Tiểu sư đệ hoàn toàn không nghĩ như vậy, cậu chỉ đơn thuần là cân nhắc thiệt hơn, cảm thấy còn mạng mới có thể ăn đùi gà được, cho dù thua ở Hỉ Thần Hội một lần thì cũng đâu có sao! Nhưng vừa nghe Nhị sư huynh hỏi như vậy, cậu bỗng chốc trở nên luống cuống, không biết phải đáp lời như thế nào cho phải; thế mà Nhị sư huynh trông thấy cậu cuống lên như vậy còn nghĩ rằng cậu bị mình nói trúng tim đen rồi, tâm trạng càng thêm khoái trá, cũng càng thêm hăng hái hớn hở.

    “Không có chuyện gì mà Thính Mị ta không làm được cả, Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền cũng sẽ thuộc về ta dễ như bỡn thôi, ta không để cho Đại sư huynh mắng đệ đâu.” Y ha ha cười lớn.

    Tiểu sư đệ cũng không biết phải khuyên người kia như thế nào, nếu Nhị sư huynh nhất định muốn đi, vậy thì cậu cũng chỉ có thể đi bước nào tính bước nấy, cho dù có chết, 18 năm sau vẫn là một hảo hán.

    Xem xét sơ qua đường đi xuống núi, hai người lại chọn địa điểm dựng lều qua đêm. Nhị sư huynh khác hẳn với vẻ lãnh đạm ngày hôm qua, chủ động chạy tới giúp tiểu sư đệ trải cỏ khô, còn dặn dò phải trải dày một chút, bảo rằng như vậy ngủ mới thoải mái.

    Tiểu sư đệ im lặng đỏ mặt làm theo lời dặn, cậu cũng đâu ngốc như vậy, hiển nhiên biết tỏng Nhị sư huynh lại muốn đòi hỏi, muốn làm cái chuyện sung sướng thoải mái gì kia với cậu; không thể nói rõ được là mình đang sợ hãi hay là có chút mong đợi, thế nhưng, chỉ cần Nhị sư huynh đừng trưng ra vẻ mặt như tối hôm qua với cậu nữa, vậy thì, ừm, cho dù mông đau, cậu cũng sẽ ráng chịu đựng.

    Dùng xong lương khô và nước, lại tới chỗ khe núi tắm rửa qua loa, tiểu sư đệ nhón chân lần mò vào trong giường cỏ, quả nhiên, Nhị sư huynh đã ở đó chờ cậu trong niềm hứng thú dâng trào.

    “Này, Nhị sư huynh còn chưa ngủ sao?” Cậu ngượng ngùng hỏi một câu như vậy.

    “Thì đợi đệ mà.” Nhị sư huynh ung dung nói.

    “Ồ.” Ngoan ngoãn nằm xuống bên cạnh Nhị sư huynh.

    Đợi thật lâu, Nhị sư huynh vẫn chưa có động tác gì, tiểu sư đệ thì ngược lại lòng như lửa đốt, ấy ấy ấy, chẳng lẽ Nhị sư huynh lại giận dỗi chuyện gì nữa rồi? Tại sao còn chưa tới ôm mình chứ?

    Trong lều cỏ yên tĩnh không chút tiếng động, trái ngược một trời một vực với tiếng côn trùng gáy đêm vang dội bên ngoài. fukurou275wordpress

    Cuối cùng, Nhị sư huynh cũng mở miệng.

    “… Hôm nay đệ hỏi ta vì sao lại đọc được Yêu Văn, lúc ấy ta không nói gì, bởi vì lo rằng sẽ khiến đệ sợ hãi.”

    Tiểu sư đệ lại không nghĩ như vậy, bản thân là một học đồ thuộc giới cản thi, có màn thi biến kinh khủng nào mà chưa từng thấy qua? Mới sáng nay thôi còn thiếu điều bị con bạch xà to tướng nào giờ mới được nhìn thấy lần đầu đớp cho phát vào mông kia kìa, cậu cảm thấy tâm tính của mình đã quá kiên cường rồi.

    Nhị sư huynh lại nói tiếp, “Nhưng mà đệ cũng đã bán đứt cho ta rồi, không cần sợ đệ nghe xong sẽ chạy trốn nữa. Ta là nửa người nửa quỷ.”

    “Hả, nửa người nửa quỷ?” Vô cùng kinh ngạc, tiểu sư đệ ngược lại thật sự nảy sinh hứng thú, hỏi lia lịa: “Người là người, quỷ là quỷ, đâu ra có chuyện nửa người nửa quỷ chứ?”

    Nhị sư huynh lại trầm mặc một lúc, nhỏ giọng nói: “Mẫu thân ta lúc chết vừa khéo lại đang mang thai 10 tháng, phụ thân nhà nghèo, không mua nổi quan tài, đành dùng chiếu rơm quấn bà lại, ta chào đời vào lúc bà sắp bị chôn vào bãi tha ma, quanh quẩn một vòng giữa hai giới âm dương, hồn phách bị lây dính quỷ khí ở Âm giới, cho nên cũng xem như là nửa quỷ.”

    Tiểu sư đệ hoảng hốt: “Vậy vậy vậy, chẳng phải là đứa con của quỷ như người ta thường nói sao?”

    “Con của quỷ bị người đời xem là điềm xấu, nếu giữ ở nhà thì sẽ nguyền rủa người nhà chết sớm, cho nên phụ thân bán ta cho sư phụ Y Na Phái làm học đồ cản thi; vốn dĩ ta đang sống rất tốt ở Y Na Phái, sắp sửa xuất sư, đệ có biết tại sao sư phụ lại đuổi ta đi không?”

    “Sư phụ chỉ nói giữ lại ngươi không may mắn.”

    “Bởi vì ta bất ngờ khai khiếu, nhìn thấy, nghe thấy được những cô hồn dã quỷ xung quanh mình, lúc ấy ta còn tưởng là ảo giác, chạy đi tìm sư phụ, sư phụ đoán được ta là đứa con của quỷ mang điềm xui rủi, cho rằng ta không thể đảm nhiệm được vai trò cản thi tượng, còn có thể dẫn tới một đám cô hồn dã quỷ.”

    Chẳng hiểu vì sao, tiểu sư đệ đầu óc lúc nào cũng chậm chạp lại đột nhiên nghe ra được phẫn uất cùng bất mãn trong lời kể của Nhị sư huynh, đúng vậy, Nhị sư huynh lúc trước vẫn thường bảo rằng phải trở thành một cản thi tượng cực kỳ lợi hại, kiếm thật nhiều tiền, sau đó chu du khắp thiên hạ nhìn sông ngắm núi, kết quả còn chưa xuất sư đã bị đuổi đi, hoàn toàn cắt đứt hết những ý niệm của y.

    Đứa con của quỷ tuy rằng nghe rất đáng sợ, nhưng sự thật chứng minh, sau khi Nhị sư huynh rời đi, Y Na Phái cũng chẳng tốt hơn tẹo nào, sư phụ chẳng bao lâu sau cũng qua đời, Đại sư huynh tiếp nhận vị trí chức vụ Chưởng môn, ngày ngày dốc sức ngược đãi đe dọa uy hiếp các sư đệ, nói thiệt tình chứ, Đại sư huynh xem ra còn giống quỷ hơn.
    Vừa so sánh như vậy, liền thấy Nhị sư huynh còn hòa ái dễ gần chán, tiểu sư đệ trong lòng nhiệt huyết trào dâng, nắm chặt y phục Nhị sư huynh lớn tiếng nói: “Ta không sợ Nhị sư huynh.”

    “Thật sự không sợ?”

    Bất ngờ bị hỏi ngược lại một câu như vậy, tiểu sư đệ cảm thấy không chắc chắn lắm, nghĩ ngợi một chút, chắc là không sợ thiệt đâu ha.

    “À thì, cho đệ hỏi tí…” Tiểu sư đệ nuốt nước miếng, “Con của quỷ có ăn thịt người không?”

    “Không.”

    “Vậy thì chẳng có gì phải sợ hết.” Tiểu sư đệ yên tâm.

    Nhị sư huynh cười, tiểu sư đệ chính là đáng yêu như vậy đấy, thảo nào trong những tháng ngày một mình một người chăn đơn gối chiếc khi trước, mình lại cứ ngày nhớ đêm mong đệ ấy như vậy.

    Bất chợt tiểu sư đệ hoài nghi: “Không đúng, Nhị sư huynh làm sao ngươi biết được lúc chào đời đã xảy ra chuyện gì kia chứ? Bộ đang hù dọa ta đó hả?”

    “Tiểu sư đệ thông minh ra rồi.” Nhị sư huynh kinh ngạc nói.

    “Hê hê.” Tiểu sư đệ cũng cảm thấy như vậy.

    Nhị sư huynh bỗng nhiên nghiêm mặt, thấp giọng nói: “… Sau khi rời khỏi Y Na Phái, ta trở về thăm lại quê quán một lần, phụ thân vẫn chưa mất, đã kể lại hết mọi chuyện cho ta… Nghĩ lại cũng thật là buồn cười, dù không có ta thì bọn họ vẫn cứ nghèo khổ như vậy, một năm không được mấy ngày ăn no, điềm dữ điềm lành gì đó, với bọn họ vốn có gì khác nhau đâu?”

    Sau khi nghi hoặc được tháo gỡ thì tiểu sư đệ rốt cuộc cũng cảm thấy mệt mỏi, ngáp một cái muốn đi ngủ ──

    “Vẫn còn chuyện quan trọng chưa giải quyết, ngủ gì mà ngủ?” Nhị sư huynh bóp khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu, sắc mặt bản thân y cũng khá khó coi.

    Khuôn mặt bị bóp đau khiến cho tiểu sư đệ buộc phải tỉnh táo lại, “Chuyện quan trọng?”

    “Đương nhiên là chuyện quan trọng rồi, tối hôm qua không thể cá nước thân mật với đệ, nghẹn chết ta rồi.” Lúc nói mấy lời dâm uế trắng trợn thế này, Nhị sư huynh vẫn trưng ra bộ mặt đàng hoàng đứng đắn, cứ như thể y đang đề cập tới việc nghiêm túc đến không thể nghiêm túc hơn được nữa vậy.

    “Ể?!” Tiểu sư đệ mới vừa rồi vốn cũng có ý định này, nhưng cậu còn chưa thoát ra khỏi câu chuyện quá khứ bi thảm của Nhị sư huynh, cho dù trong thân thể đang nhen nhóm lửa tình gì đó, nhưng cũng đã bị dập tắt từ lâu rồi.

    “Qua đây.” Tâm trạng Nhị sư huynh thay đổi xoành xoạch, y cởi phăng áo choàng vứt ra sau, lại cầm lấy tay tiểu sư đệ sờ tới cái vị trí thân dưới nào đó đang rục rịch.

    Cho dù đang thật sự hưng phấn, nhưng nhiệt độ của thứ kia vẫn cứ lành lạnh, khác hẳn với cái nóng hầm hập nên có của nam nhân bình thường, thế nhưng tiểu sư đệ đã được giải thích, Nhị sư huynh thể chất đặc biệt, cho nên dù không có nhiệt độ cơ thể như người bình thường thì cũng chẳng thành vấn đề, chỉ là ──

    Cứ như Nhị sư huynh đã tính trước là sẽ không để yên cho cậu ngủ sớm vậy, cứ sờ vào vật hình trụ cứng như sắt này là biết.

    “Sư đệ, dùng miệng ủ ấm nó chút đi.” Giọng nói trầm khàn, mang chút cố ý, y dụ dỗ nói.

    “Miệng?” Tiểu sư đệ đỏ bừng mặt, “Không, cái đó, ta không biết.”

    “Đệ biết.”

    Ấn đầu tiểu sư đệ xuống cái bộ phận đang ngẩng cao đầu nào đó, còn chưa xuống tới nơi, Nhị sư huynh đã không đợi được mà nâng eo đưa đầu khấc dính ướt lên, chạm vào đôi môi mềm mại mà ấm áp của tiểu sư đệ, tiểu sư đệ chỉ kịp kêu “A” một tiếng, dương v*t đã chen vào miệng, đẩy lên thẳng nơi cổ họng nhạy cảm.

    Miệng bị nhét vào một cây gậy th*t to tướng, gần như không thể thở nổi, tiểu sư đệ cuống cuồng vung vẩy hai tay, dùng sức đẩy một cái, cuối cùng cũng thoát ra khỏi trói buộc của Nhị sư huynh.

    Nhị sư huynh vô cùng tiếc hận bình luận: “Chẳng có tuệ căn gì cả.”

    Đúng thật là chẳng có tuệ căn, hai cái răng nanh nho nhỏ cũng cạ luôn vào đầu khấc, đau đến mức khiến cho Nhị sư huynh hít hà, thế nhưng y chỉ dùng giọng điệu “Đệ đúng là ngốc nghếch” để quở nhẹ cho qua.

    “Cái, cái chuyện này… làm gì mà cần… tuệ căn…” Tiểu sư đệ mặt đỏ bừng bừng nói.

    Nhị sư huynh đè người kia xuống dưới thân, vừa cởi quần áo người ta vừa nói: “Để ta dạy đệ.”

    Thân thể trẻ trung bị phơi bày, mang theo khí tức sinh động hoạt bát, trong đêm đen, nhiệt độ cơ thể ấm áp như lan tỏa ra khắp căn lều cỏ, Nhị sư huynh say mê thứ mùi hương cùng nhiệt độ cơ thể này, y chính là thích vẻ thuần khiết hồn nhiên như vậy của tiểu sư đệ.

    Còn tiểu sư đệ thì sao? Chỉ cảm thấy mình cứ như một món ngon quý hiếm nào đó bị người ta bày lên bàn săm soi, hồi hộp nhìn sư huynh dùng lòng bàn tay lạnh lẽo bao bọc xoa nắn cậu bé của mình, mặc dù mấy ngày trước đã bị người ta sờ soạng không biết bao nhiêu lần, nhưng lúc này đây cậu vẫn cảm thấy xấu hổ như cũ, căng thẳng tới mức tay chân không biết nên đặt chỗ nào, cậu hãy còn nhỏ tuổi, kinh nghiệm ít ỏi, có rất nhiều chuyện chưa thể quen được.

    Bộ phận đang rũ xuống nào đó bị nước miếng thấm ướt, sự sung sướng nhoáng cái bùng lên khắp toàn thân, cậu lại bắt đầu đỏ mặt, biết cái lưỡi của người nào đó đang linh hoạt liếm láp lấy nơi yếu ớt nhất trên thân thể mình.

    Liếm đến mức tiếng chụt chụt phát ra liên hồi, cứ có cảm giác như thể y đang thưởng thức quỳnh tương ngọc dịch vậy, cầm thứ nho nhỏ của tiểu sư đệ đảo nhẹ một vòng xung quanh miệng, rồi lắng nghe tiếng rên rỉ như thẹn thùng lại như quẫn bách của đối phương.

    Trò tiêu khiển này vừa khéo rất phù hợp để xua tan cái lạnh lẽo buồn tẻ trong núi, thế nhưng lại có hơi nhạt nhẽo quá mức, ngón tay ai kia lại bắt đầu ác ý xâm phạm vào cái động nhỏ còn chưa ướt đẫm hoàn toàn bên dưới.

    Nhẹ nhàng, lặng lẽ, như thể một thích khách đang ẩn núp, trơn tru trượt vào động nhỏ nóng ấm mềm mại giữa khe mông.

    Tiểu sư đệ cắn răng, ý thức cùng giác quan đều đã tập trung hết vào kỹ xảo nơi miệng sư huynh, toàn thân cậu bởi vì hưng phấn mà run rẩy, bộ phận nho nhỏ nào đó bắt đầu thả lỏng, dần dần ngẩng đầu trong miệng sư huynh.

    Trong cơn khao khát sự khoái cảm tột đỉnh, cậu vì vậy mà không màng đến lối vào phía dưới cũng đang bí mật bị chiếm đoạt.

    Ngón tay trước tiên thăm dò trước cửa động nhằm hạ thấp sự cảnh giác của chủ nhân, tiếp theo chậm rãi mơn trớn theo từng nếp gấp khin khít nhau, an ủi, xoa nắn, phối hợp với miệng lưỡi đang trêu chọc cậu bé bên trên, động nhỏ liền bắt đầu co rút vội vàng như thể muốn biểu đạt sự đói khát, qua mấy ngày được dạy dỗ, động nhỏ đã quen với sự quấy nhiễu từ bên ngoài, một khi được ve vuốt ám chỉ thì sẽ lập tức phản ứng, bắt đầu tham lam muốn cắn nuốt vật nào đó.

    Nhị sư huynh đưa ngón tay mình vào, hưởng thụ vách thịt bên trong vội vàng co thít bao bọc, mà dâm dịch của tiểu sư đệ cũng bắt đầu tuôn ra không ngừng, cậu mất tự chủ phát ra tiếng rên rỉ khó kiềm nén.

    “Nhị sư huynh…”

    Nhị sư huynh hiểu được nhu cầu chân chính của cậu, dùng sức mút một cái, tiểu sư đệ bị kích thích, động nhỏ cũng theo đó mà co thít càng nhanh, hại cho Nhị sư huynh nhộn nhạo trong lòng, lúc này nếu như mình đang ở bên trong đó thì tốt biết bao, nhất định sẽ sung sướng được nuốt vào thật sâu, hưởng thụ khoái cảm tột đỉnh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Tiểu sư đệ đầu óc trống rỗng, suýt chút nữa là bắn ra, nắm lấy đầu tóc đang không ngừng ngọ nguậy ở phần bụng dưới mình, chỉ hận không thể khiến cho miệng sư huynh vĩnh viễn không bao giờ rời đi, bởi vì chuyện này cực kỳ thoải mái, cực kỳ vui thích, giờ đây cuối cùng cậu mới hiểu được vì sao sư huynh cứ suốt ngày diễn tả hành động này là chuyện thoải mái sung sướng, chỉ với sự sảng khoái lúc này thôi, cậu cảm thấy cho dù có bán đứt luôn hai kiếp cho sư huynh cũng chẳng thành vấn đề.

    Mở mắt ra muốn nói gì đó với sư huynh, lại phát hiện sau lưng y, cũng chính là bên ngoài lều cỏ, có một đôi mắt chết đang trợn to nhìn vào bên trong này, đôi mắt kia ngậm sầu mang oán, chẳng hề chớp lấy một cái mà cứ ngó chằm chặp quan sát động tĩnh bên trong lều cỏ.

    Tiểu sư đệ lập tức sợ xám hồn, ma núi! Ma núi tập kích!

    Cậu nhỏ cứng nóng lập tức héo queo tại chỗ, cậu la to, “Nhị sư huynh, có ──”

    Nhị sư huynh hơi xoay đầu sang, thờ ơ liếc một cái, nhả thứ kia ra rồi mất kiên nhẫn nói: “Là Hàm Oán.”

    Một thân y phục đỏ rực, dung mạo diễm lệ xinh đẹp, ngồi xổm ngay bên chân nhìn hai người bọn họ thân mật mà mặt vẫn không đổi sắc, chẳng phải thi tỳ Hàm Oán của Nhị sư huynh thì còn ai vào đây nữa?

    “Cô, cô ấy lại nhìn lén kìa!”

    Tiểu sư đệ kinh hãi kêu lên, kết quả phát hiện Nhị sư huynh còn đang bận mân mê, ặc, cái kia của mình, muốn khiến nó khởi tử hồi sinh, cậu lại càng thêm quẫn bách, nhanh chóng dùng tay mình bảo vệ nơi đó, bất kể ra sao, có một cô nương cứ đứng đó nhìn chằm chằm vào mình như vậy, cậu làm thế nào cũng chẳng thể tỏ ra bình thản được, dù cho cô nương kia có là người chết thì cũng vậy thôi.

    Nhị sư huynh còn chưa nếm đủ mùi vị của tiểu sư đệ, tay vẫn tiếp tục sờ nắn, thuận miệng nói: “Để cô ấy xem chút thì có sao đâu… cũng phải, tối quá, không thấy rõ được tiểu sư đệ… Hàm Oán, đem cái đèn tới.”

    Hàm Oán ê a một tiếng rồi lui ra, từ trong câu đáp kia có thể nhận thấy được cô nàng đang rất vui vẻ, còn về việc đang vui vẻ chuyện gì thì cũng chỉ có mình cô nàng biết được; sau khi trở về trong tay cô lại có thêm một cành cây khô, trên ngọn cây treo một con chuột núi đáng thương mập ú nu đang bị thiêu cháy.

    Ánh lửa rọi vào bên trong lều cỏ lúc tỏ lúc mờ, sắc mặt tiểu sư đệ cũng thoắt sáng thoắt tối, cậu ấp úng nói.

    “Nhị sư huynh… đừng để cho cô ấy… nhìn chúng ta… ta thật sự… xấu hổ lắm…”

    Hàm Oán đau đớn kêu than, khẩn cầu tiểu sư đệ, làm người thì phúc hậu một chút đi, bọn ta đã thành quỷ rồi, số phận bi thảm, thỉnh thoảng xem mấy màn tình ái hoạt sắc sinh hương chút xíu thì cũng có gì là quá đáng đâu.

    “Hàm Oán, lùi xa ra một chút, tiểu sư đệ xấu hổ.” Nhị sư huynh quay đầu dặn dò thi tỳ.

    Hàm Oán lui ra sau đúng một bước, tiếp tục ngồi chồm hổm xuống, đôi mắt đẹp bi thương vẫn cứ ngó đau đáu.

    “Cô ấy lùi ra rồi, chúng ta tiếp tục.” Nhị sư huynh nói như đúng rồi.

    “Lui có một bước thì sao được! Cô ấy ──”

    “Rồi rồi, cho cô ấy nhìn một chút cũng đâu mất miếng thịt nào.” Nhị sư huynh nói xong, vừa định cúi xuống tiếp tục chơi với cậu bé nho nhỏ đáng yêu của tiểu sư đệ, bất chợt sực nhớ ra chuyện gì, quay đầu lại hỏi Hàm Oán, 『Ngươi tới đây hội họp nhanh như vậy, còn đám người bám đuôi kia thì sao? 』

    “Y y!” Hàm Oán kêu một tràng.

    Tiểu sư đệ nghe không hiểu quỷ ngữ của Hàm Oán, bèn hỏi Nhị sư huynh: “Cô ấy nói gì vậy?”

    “Cô ấy nói ở gần đây có người ẩn núp nhìn lén chúng ta, không phải là Quý Đường, hẳn cũng không tạo thành uy hiếp gì.”

    “Cái gì, có thêm người nhìn lén nữa hả? Đừng, Nhị sư huynh, đêm nay đừng… à thì, chúng ta đi ngủ đi.” Tiểu sư đệ vừa nghe liền thấy sai sai, ở đâu ra lắm người quá vậy? Da mặt cậu cũng chả dày được như Nhị sư huynh, không có khả năng dưới tình huống bị người ra ẩn núp rình rập mà còn có thể bình tĩnh làm chuyện này chuyện kia được.

    “Một người nhìn cũng là nhìn, hai người nhìn cũng là nhìn, có vấn đề gì đâu?” Nhị sư huynh hỏi ngược.

    “Không phải, thì là, Hàm Oán không phải là người ngoài… nhưng mà những người khác…” Ây dà, tiểu sư đệ cũng không biết nên nói như thế nào, tóm lại, không đúng là không đúng.

    “Được rồi, để ta bảo Hàm Oán cầm Quỷ Tán đi đuổi cổ tên kia, sau đó chạy về xem tiếp, dù sao đệ cũng nói Hàm Oán không phải là người ngoài rồi.”

    Dưới quyết định đầy anh minh cơ trí của Nhị sư huynh, Hàm Oán vui sướng rít gào giơ tay đón lấy một bao Quỷ Tán do Nhị sư huynh ném tới, xoay người phóng đi nhanh như chớp, Quỷ Tán kia là do Nhị sư huynh dùng phấn hoa của một loài hoa tên là Quỷ Vô Miên chế thành, mùi thơm ngọt, người bình thường chỉ cần hít phải một chút thì sẽ lập tức lăn ra ngủ đến mấy canh giờ, ngủ say như chết, thế nhưng thuốc này cũng chẳng gây ra tác dụng phụ gì cho cơ thể, Nhị sư huynh chẳng qua chỉ chế ra để đối phó với mấy tên côn đồ ngang ngược thỉnh thoảng gặp phải trên đường hành tẩu giang hồ, hoặc là mấy tên tặc trộm mộ ngu xuẩn mà thôi.

    Tiểu sư đệ ở bên cạnh đực mặt ra, Nhị sư huynh cùng Hàm Oán, đôi chủ tớ này bộ muốn chơi cậu đó hả?

    Cách đó không xa truyền tới tiếng kêu rên nặng nề, nghe thấy Hàm Oán đã quật ngã đối phương, tiếp đó lại thấy cô nàng lả lướt trở về, nỗi vui mừng háo hức lan tỏa theo từng bước chân, có thể thấy cô nàng thật sự, thật sự, thật sự muốn xem việc kia đến thế nào…

    Tiểu sư đệ chẳng đành lòng cự tuyệt nữa, nhắm mắt lại, thôi cứ coi như mình chết rồi đi.

    Đương nhiên trong vòng một canh giờ kế tiếp, Nhị sư huynh quả thực cũng khiến cho cậu muốn chết muốn sống, điều này có thể chứng thực từ tiếng kêu la khóc lóc đầy ngây ngất của cậu, đến mức quên bẵng luôn rằng vẫn còn có một thi tỳ đang ở bên cạnh xem.

    Rạng sáng ngày tiếp theo, Hàm Oán xách cái tên tối hôm qua bị Quỷ Tán làm gục ngã tới, để cho chủ nhân xử lý.

    Kẻ bị bắt kia thật ra chính là Chương Tiểu Khải, cậu ta lần theo dấu chân Nhị sư huynh cùng tiểu sư đệ mà bám đuôi tới, lúc đi đến mộ Thái tử, bọn Nhị sư huynh đã rời khỏi từ lâu, cậu ta lại đuổi theo đến ngọn núi này, thấy được hai người dựng lều, hiển nhiên cũng nghe được mấy âm thanh kỳ dị nào đó.

    Đúng là cực hình, cậu ta đau thương nghĩ, nhưng vì lo lắng tới đại cục, cậu ta chỉ đành ngồi ở nơi gần đó nghe một lúc lâu, chẳng bao lâu sau Hàm Oán cũng đến, bịn rịn bám víu bên ngoài lều cỏ một hồi thì liền đi về phía cậu ta, cậu ta muốn chạy cũng không còn kịp nữa, bất cẩn hít phải một hơi Quỷ Tán xong, lập tức bịch một tiếng ngã lăn ra đất.

    Lúc Nhị sư huynh đi tới kiểm tra phạm nhân, dược tính còn chưa tan hết, cậu ta không thể động đậy, chỉ oán hận trừng mắt nhìn Nhị sư huynh, nhất định ngậm miệng không nói lời nào.

    Nhị sư huynh không biết cậu ta, nhưng căn cứ vào một số dược vật và vật phẩm đặc thù của cản thi tượng lục tìm được trong túi đối phương, không khó để đoán ra được.

    “Người của Quỷ Sơn Môn.” Rồi lại có chút nghi hoặc, “Ta còn tưởng rằng sẽ là Quý Đường.”

    Nghe thấy tên sư huynh mình, hai mắt Chương Tiểu Khải bắt đầu đỏ lên, sư huynh nhảy xuống sông, sống chết chưa rõ, cũng không biết hiện giờ đang ở nơi nào, nghĩ đến đây, nỗi hận liền bùng lên, hận cái tên hồ ly tinh Bất Hồi kia, cậu ta sớm muộn gì cũng sẽ nghĩ cách thiêu chết cái thứ đó, để cho sư huynh có thể trở lại như cũ.

    Nhị sư huynh quyết định trước mắt chính sự vẫn là quan trọng hơn, y ngồi xổm xuống nói với Chương Tiểu Khải: “Nếu gặp được Quý Đường, nói với gã, Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền đã có chủ, nếu còn không nghe, ta tự có biện pháp khiến gã phải buông tay.”

    Chương Tiểu Khải cố gắng làm ra vẻ mặt khinh thường trước lời đe dọa này, nhưng tiếc là gương mặt của cậu ta vẫn cứ cứng ngắc, vậy nên chỉ đành ngồi đơ ra như khúc gỗ, ngoan ngoãn đưa mắt nhìn hai người một tỳ kia xuống núi.

    Chương Tiểu Khải không phải loại người dễ dàng từ bỏ, điều này có thể chứng thực từ việc sau khi dần dần khôi phục được năng lực hành động, cậu ta lại tiếp tục mon men lần theo dấu chân bọn họ mà đuổi theo, chỉ là lúc này cũng biết phải cẩn thận giữ một khoảng cách nhất định, tuyệt đối không dám tiếp tục để cho Hàm Oán phát hiện ra được sự tồn tại của mình.

    Chương 9: Trúc Giải Hư Tâm

    Sau khi xuống núi đi đến bên bờ sông, hòn đảo đã nằm trong tầm mắt.

    “Âm khí rất nặng.” Nhị sư huynh nhíu chặt mày.

    “Nguy hiểm lắm sao?” Tiểu sư đệ hỏi, cho dù cậu không nhìn được mấy thứ âm khí gì đó như sư huynh, nhưng khuôn mặt lúc nào cũng tà ngạo tự mãn kia lại có thể nặn ra được mấy nếp nhăn giữa hàng mày, hòn đảo nhỏ kia quả nhiên khó nhằn lắm đây.

    “Đương nhiên là nguy hiểm, nếu không đời nào Đại sư huynh lại hào phóng tặng đệ cho ta được?” Nhị sư huynh hừ một tiếng.

    “… Ta vốn thuộc về chính ta mà…” Tiểu sư đệ lầm bầm, nhưng lúc này Nhị sư huynh cùng Hàm Oán đều chẳng coi lời kháng nghị của cậu ra gì.

    “Tạo một cái bè trúc đi.” Nhị sư huynh chỉ chỉ vào rừng trúc cạnh đó, “Không cần làm kỹ quá đâu, đủ để chở hai người chúng ta đi và về là được.”

    Hàm Oán khóc lóc thảm thiết, định để lại một mình nô tỳ nữa sao? Nô tỳ sợ lắm đó…

    Tiểu sư đệ nghe Nhị sư huynh thuật lại lý do khóc lóc của Hàm Oán, vẻ mặt suy sụp, bà chị à cô có biết là cô hung hãn lắm không? Lúc trước gặp mặt lần đầu tại bãi tha ma ấy, thiếu điều bị móng tay cô xiên cho chết rồi, cô mà biết sợ cái gì chứ?

    『Để lại ngươi ở đây là vì e ngại Quý Đường của Quỷ Sơn Môn tới gây cản trở. Nếu gã thật sự tới, ngươi cứ quần cho gã một chặp kéo dài thời gian, nhớ là đừng làm chết người, ta không muốn kết đại thù với Quỷ Sơn Môn. 』 Nhị sư huynh nghiêm túc dặn dò.

    Hàm Oán ê a một tiếng thật dài tỏ ý đã hiểu, nô tỳ lúc ra tay sẽ nhẹ nhàng tình cảm thôi, cho xịt tí máu là được, để cho gã đó khỏi nhúc nhích gì hết, nô tỳ sẽ tiện thể hát luôn một khúc phục vụ văn nghệ cho gã.

    Tiểu sư đệ cầm rìu, vào trong rừng trúc chặt xuống mấy gốc trúc to dài, vót hết cành nhánh nhỏ bên trên, sau đó lại đi chặt thêm vài sợi dây leo, rất nhanh đã buộc mấy cây trúc lại với nhau thành bè rồi đẩy tới mép nước, cùng sư huynh chống sào chèo bè lướt trên mặt sông yên ả, đi về phía hòn đảo nhỏ.

    Xa xa còn nghe được tiếng Hàm Oán đứng bên bờ sông xướng lên khúc hát.

    “Vì nhớ người thương, đau lòng thắt ruột. Thê lương quạnh quẽ sầu không đáy, ôm hết khổ đau cả đời người…”

    “Không biết nói chuyện, nhưng vẫn có thể xướng khúc, chuyện này là sao?” Tiểu sư đệ vẫn luôn không ngừng thắc mắc về chuyện này.

    “Hàm Oán vốn dĩ là hoa đán trong một gánh hát, bị quan gia nhìn trúng, muốn lấy về nhà làm tiểu thiếp, nhưng chưa vào được cửa đã bị chính thê sai người đánh chết, ném vào trong bãi tha ma, được ta nhặt về. Từ đó về sau tuy rằng chỉ có thể nói quỷ ngữ, nhưng bởi vì khi còn sống rất đam mê xướng khúc, như thể đã trở thành một loại chấp niệm, cho nên vẫn cứ nhớ mãi không quên.”

    “Ta từng nghe Đại sư huynh nói, quỷ nếu mang chấp niệm, vậy thì rất khó để tiếp tục đầu thai chuyển thế, sẽ bị kẹt lại Nhân gian trong một khoảng thời gian dài.” Tiểu sư đệ nói.

    “Nhất niệm cố chấp, nước chảy đá mòn, bất kể là người hay quỷ cũng đều như nhau.”

    Tiểu sư đệ nghe mà ù ù cạc cạc, lại thấy Nhị sư huynh thở dài.

    “Tại sao sư huynh thở dài?”

    Nhị sư huynh không trả lời, tay vẫn chống sào, cứ như buồn chán muốn giải sầu mà cũng ngâm nga một tiểu khúc, “… Suy tư trăm bề, chẳng thấy đâu vui sướng, sớm ngày buông lơi câu đứt ruột, thế gian chỉ có tình khó tỏ…”

    Tiểu sư đệ lần này có chút hiểu, lại có chút không hiểu, cảm thấy mặt mình nóng bừng, thật sự không dám nhìn thẳng mặt Nhị sư huynh, đành phải giả vờ tỏ ra hứng thú với mấy con cá dưới sông.

    Bè trúc cập vào gần bờ, hai người leo lên hòn đảo, vừa mới đi vài bước vào rừng, Nhị sư huynh đột nhiên dừng chân, lắng tai nghe ngóng.

    Tiểu sư đệ không dám làm ồn đến y, dù sao Nhị sư huynh cũng là Thính Mị, tuy rằng hiện giờ đang giữa ban ngày ban mặt, nhưng trong rừng sâu hút tĩnh mịch, chính là nơi tốt nhất để quỷ mị nương náu, sư huynh nếu như nghe thấy gì đó, nhìn thấy gì đó thì cũng chẳng phải là chuyện lạ.

    “Toàn là quỷ.” Cuối cùng, sư huynh nói.

    Đây là chuyện lẽ nhiên, Quân vương vì để kiến tạo một tòa đại mộ, hao tài tốn của biết bao nhiêu, rồi lại sợ những thứ trong mộ bị tiết lộ ra ngoài, để cho người khác biết được cơ quan bố trí bên trong, vì vậy trước khi niêm phong mộ nhất định sẽ giết chết hết các công tượng; có vài mộ chủ vì muốn bố cục bài trận, thậm chí còn cử hành tục tuẫn táng theo quy mô lớn, những người bị chôn cùng bao gồm binh lính, nô lệ, đại thần, hoặc là tần phi không thể sinh hạ con nối dõi cho quân chủ, như vậy trong mộ đương nhiên là tràn đầy oán khí âm khí.

    “Tụi quỷ nói gì vậy?” Sư đệ giật nhẹ tay áo sư huynh, nhỏ giọng hỏi.

    “Hôm qua đám bò cạp trong Trùng Trận suýt chút nữa bắt được người, kết quả họ lại chạy thoát…” Nhị sư huynh quả quyết nói: “Có người lên đảo trước chúng ta một bước.”

    Tiểu sư đệ ngó trái ngó phải, chả thấy được cái gì, nhưng cậu cũng biết, có đôi khi quỷ chẳng hề đáng sợ, con người so ra còn đáng sợ hơn.

    Hai người bước trên con đường mòn trải đá xanh, cũng tương tự, giữa đường lại đụng phải hai pho tượng đá đội tháp đầu người, miệng ngậm chuỗi đầu lâu.

    “Đây là Sinh Tử Môn, An Quốc Quân lấy khu vực từ cổng này trở vào hoạch định làm lãnh thổ của ông ta sau khi chết, nói cách khác, tất cả cơ quan trong mộ của An Quốc Quân đều bắt đầu từ nơi này.”

    “Ta có nhìn thấy gì đâu.” Tiểu sư đệ nhón chân lên ngó dáo dác xung quanh.

    “Đợi đệ thấy được thì toi mất rồi còn đâu.” Nhị sư huynh cười mắng, tiểu sư đệ thật đúng là khiến cho y vừa bực mình vừa buồn cười.

    Hai người tiếp tục đi sâu vào trong, chẳng bao lâu sau liền thấy được hai bên con đường đá bắt đầu xuất hiện hài cốt của nam tử trưởng thành, một chút da thịt cũng chẳng hề sót lại, chỉ có y phục rách rưới treo trên khung xương; một vài dụng cụ bằng sắt, mấy món đồ cầm tay bằng gỗ cũng đã mục nát.

    Nhị sư huynh đi vòng sang bên cạnh một hài cốt, thấy rõ được u hồn của mấy người trưởng thành kia đứng bên cạnh bộ xương của mình, mờ mờ mịt mịt, biết rõ bản thân đã chết, nhưng bởi vì trước khi chết đã phải trải qua một quá trình vô cùng thống khổ, khiến cho hồn phách bọn họ kinh khiếp, bị âm khí nơi này trói buộc, cuối cùng cũng trở thành một phần của hòn đảo này.

    『Tại sao ngươi chết? 』 Nhị sư huynh dùng quỷ ngữ hỏi một vị u hồn trong số đó.

    『 Côn trùng… 』Quỷ kia tỉnh tỉnh mê mê, 『… Rất nhiều côn trùng… 』

    Tiểu sư đệ thấy sư huynh nhìn về một phía nào đó rồi giống như đang nỉ non nói chuyện gì, liền hỏi: “Sao vậy?”

    “Trùng Trận ở đây là một trong các cơ quan thủ mộ, khiến cho độc trùng ăn thịt ở đây đời đời kiếp kiếp sinh sôi nảy nở, vĩnh viễn canh giữ nơi này.” Nhị sư huynh chỉ vào hài cốt, “Bọn họ chưa chuẩn bị đầy đủ, toàn bộ đều trở thành thịt béo trong miệng đám côn trùng.”

    Tiểu sư đệ sợ hãi, dường như toàn thân đều cảm thấy ngứa ran, “Chúng, chúng ta cũng chưa chuẩn bị gì, làm sao bây giờ?”

    “Đừng sợ, để ta tạo một rào chắn đám côn trùng.”

    Chỉ huy tiểu sư đệ dọn hài cốt đặt lên con đường trải đá xanh, cởi hết quần áo để sang một bên, y lại thì thào nói xương cốt chẳng qua cũng chỉ là một trong tứ đại tạo hóa, đừng lưu luyến không nỡ xa rời này kia, tiếp đó lại dùng Hỏa Huỳnh Thuật hỏa thiêu hết tất cả hài cốt.

    Lúc này tiểu sư đệ chú ý, gần đó có một con rết trăm chân bắt đầu bò tới.

    Mấy con rết đầu tiên chui ra lớn chừng đầu ngón tay, thân thể đen bóng, tiểu sư đệ chỉ cần một cước liền giẫm chết một con, còn định nói Nhị sư huynh có phải nhầm nhọt gì rồi hay không, mấy con côn trùng bé tí này làm sao có thể gặm sạch một người đến mức chẳng còn sót lại chút thịt nào?

    Lại thêm mấy con rết từ trong kẽ hở dưới mặt đất, từ trong rễ cây chui ra, mấy con lúc này kích cỡ hơi lớn hơn một chút, tiểu sư đệ một cước giẫm không chết, chỉ đành phải lấy xẻng sắt ra đập, dịch vàng dịch xanh văng tung tóe, trông mà gớm kinh người.

    Tiếp đó hai bên con đường trải đá xanh vang lên tiếng lạo rạo rung trời, như thể có mấy chục mấy trăm người đang hành quân tiến về phía này, tiểu sư đệ trợn mắt há mồm hồn phi phách tán, cả một đàn rết bự lúc nhúc đầy đất tràn tới, mỗi con đều dài xấp xỉ cả trượng, to bằng chân người, hành động nhạy bén như bay, chỉ trong tíc tắc đã vây cả hai sư huynh đệ lại.

    “Nhị sư huynh!” Tiểu sư đệ nắm tóc kêu lên thảm thiết, mấy con rết kia vốn chẳng phải rết, là quái vật thì đúng hơn!

    “Chờ chút!” Nhị sư huynh liếc một cái, bình tĩnh nói.

    Tiểu sư đệ giậm chân sốt ruột, nên chạy rồi đó! Nhị sư huynh còn đang rề rà gì vậy? Ôi ngất, sư huynh thế mà lại đi trộn chu sa với mấy thứ đồ linh tinh lang tang gì đó vào tro cốt, sau khi khuấy đều, lại cởi ngoại bào hốt cái đống bột trắng trắng đỏ đỏ kia vào rồi bọc lại.
    Tiểu sư đệ biết chu sa có thể dùng để xua đuổi ngũ độc*, hay là sư huynh đang chế bột đuổi côn trùng?

    *Ngũ độc là tên chung của 5 loài động vật và côn trùng độc nhất theo quan niệm dân gian: Rắn, rết, bò cạp, cóc, và thằn lằn.

    Lại liếc nhìn sang đám rết, con nào con nấy đầu lớn như bàn tay, vòi còn dài hơn cả cánh tay cậu, càng khỏi nói tới hai cái kìm độc ở trên đầu, ken két ken két, chuyện này không đùa được đâu, dựa trên kích thước của đám rết này, bị cắn một chút thôi cũng xem như chết chắc, huống hồ chi loài rết còn mang nanh độc có thể tiết ra kịch độc, quả thật là kinh khủng khỏi bàn!

    Bầy rết chen chúc bò tới, tiểu sư đệ cuống đến mức cầm xẻng sắt phang thẳng vào chúng nó, thế nhưng lớp giáp trên thân đám rết dày như tấm sắt, bị đập vẫn chẳng hề hấn gì, chỉ có chút ngắc ngư choáng váng, ngược lại cánh tay của tiểu sư đệ lại bị chấn cho tê rần, hổ khẩu đau đến gần như không cầm nổi chuôi xẻng.

    Mấy con rết khác tiếp tục giơ cái kìm trông như lưỡi hái trước đầu lia tới, tiểu sư đệ nghiêng người lăn một vòng tránh thoát, lại không ngờ mục tiêu của đám rết không chỉ có mỗi cậu, bị bỏ quên một bên, còn có một Nhị sư huynh.

    “Cẩn thận!” Tiểu sư đệ lại phóng trở về, giơ xẻng tiếp tục đập.

    Một con rết lặng lẽ trườn tới từ phía sau lưng cậu, cặp nanh độc trong cái mồm ngoác to lòe lòe phát sáng, nước dãi mang theo chất độc điên cuồng phun ra, tiểu sư đệ lại hoàn toàn không phát hiện được, Nhị sư huynh thoáng cái đã lao tới, ngón tay bắn một cái lên đầu con rết đang định đánh lén kia, ầm một tiếng, con rết văng thẳng ra phía sau, ngã xuống trúng mấy con rết khác.

    “Nhị sư huynh mạnh quá!” Tiểu sư đệ bật thốt.

    “Là do đám rết này quá yếu.” Nhị sư huynh nói.

    Được rồi, tiểu sư đệ cũng không biết là nên tự ti hay là nên mắng Nhị sư huynh kiêu ngạo quá đáng.

    “Đi thôi.” Nhị sư huynh ôm theo bao bột kia, vừa đi vừa rắc lên con đường trải đá xanh, miệng còn niệm câu chú xua đuổi Ngũ Độc Trùng, “… Cây cối tách sang hai bên, tiễn đưa ngươi về núi, ra roi thúc ngựa, vội vàng như linh…”

    Cũng không biết là lời chú hữu hiệu hay là bột chu sa hòa tro cốt phát huy tác dụng, bột rắc tới đâu đám rết liền thi nhau né ra tới đó, toàn bộ chen chúc ở hai bên con đường đá, trông có vẻ khá là nóng nảy bất an, muốn đuổi theo nhưng lại không dám mon men tới gần.

    Sau đó liền tạo thành một cảnh tượng vô cùng kỳ quái, con đường phía sau hai người hoàn toàn trống trải yên ắng, mà con đường trước mặt thì là từng đám từng đám rết bò trườn tán loạn, cứ như thể bọn rết chủ động nhường đường cho hai sư huynh đệ bọn họ vậy.

    Trong số đó đương nhiên vẫn có mấy con rết không kiềm được sự cám dỗ của thịt người, giơ chân trước lên phóng tới như bay, thế nhưng chỉ cần vừa nhảy lên khoảng không đã được rắc bột tro thì lại lập tức bốc cháy, cứ như thể bị trúng Hỏa Huỳnh Thuật, trong nháy mắt đã hóa thành một đống tàn tro.

    Tiểu sư đệ ban đầu khá là lo sợ bất an, sau đó cuối cùng cũng yên tâm lại được, cậu đắn đo suy tư, hay là bữa nào nghĩ cách vòi vĩnh phương thuốc này từ Nhị sư huynh, đem về Y Na Phái nhỉ, vậy thì sau này các sư huynh đi ra ngoài cản thi, ban đêm ban ngày gì cũng không cần lo bị côn trùng ruồi muỗi quấy rầy nữa rồi, thật tốt biết bao.

    Thuận lợi băng qua Độc Trùng Trận, tiếp tục đi dọc theo con đường lát đá, trong gió bắt đầu mang theo mùi lá trúc thoang thoảng, con đường đá này đâm xuyên qua một mảng rừng trúc mênh mông. Dựa theo tính toán của Nhị sư huynh, chỉ cần đi hết biển trúc này là có thể tới được phần gò đá ngay chính giữa đảo, nơi đó chính là lăng mộ của An Quốc Quân.

    “Cây trúc sao…” Sư huynh đệ hai người đồng thanh cất tiếng, tiếp đó lại nhìn nhau, biết rằng trong rừng trúc nhất định là có mờ ám gì đó.

    Rừng trúc vốn dĩ mang âm khí nặng, dễ dàng mời gọi mấy thứ âm vật, ở nơi quỷ nhãn của Nhị sư huynh có thể nhìn tới được, cũng đã phát hiện ra quỷ ảnh lập lờ bên trong, nhưng y vẫn không hề lo sợ, ngược lại còn rất vui vẻ, điều này chứng tỏ y vẫn còn có thể hỏi ra được vài chuyện từ các quỷ hồn.

    Trong biển trúc, những bụi trúc loang lổ đốm vàng chập chờn đón gió, cành lá sượt qua nhau tạo thành âm thanh khô khốc âm u như ám quỷ, ánh mặt trời len lỏi qua kẽ hở giữa những chiếc lá, tầm nhìn ngược lại khá tốt, nhưng bởi vì âm khí dày đặc, cho nên bên trong mát mẻ vô cùng, tiểu sư đệ thậm chí còn nhảy mũi mấy cái.

    Trên đường đi Nhị sư huynh tạm dừng lại mấy chỗ, tìm mấy quỷ hồn, muốn hỏi chút tình hình liên quan đến lối vào lăng mộ, cũng muốn hỏi bọn họ có biết phía trước còn có cơ quan nào hay không, hoặc là có mật đạo nào có thể thông vào trong mộ hay không?

    Hỏi một không biết ba, các quỷ hồn quanh quẩn trong rừng trúc này, tất cả đều là nô lệ ngoại tộc bị An Quốc Quân bắt về khi xuất ngoại chinh chiến, bọn họ chỉ biết là mình bị chôn dưới rừng trúc, dùng thân thể làm chất dinh dưỡng để nuôi rừng trúc này, đồng thời tạo thành Hư Tâm Trận còn tàn nhẫn hơn so với trận pháp bên ngoài mộ Thái tử.

    『 Hư Tâm Trận là trận pháp gì? 』 Y hỏi.

    Tất cả quỷ hồn đều lắc đầu không biết, bọn họ trước đây đều chết trong vội vàng, khiến cho sau khi chết ý thức linh hồn cũng khờ khạo ngây ngốc, chỉ có thể đêm ngày trôi nổi trong rừng trúc, không đầu không cuối, không nghỉ không ngừng.

    Chẳng còn cách nào khác, Nhị sư huynh chỉ có thể dặn dò tiểu sư đệ phải cẩn trọng không được phân tâm, phải chú ý bất cứ động tĩnh gió thổi cỏ lay nào, dù là nhỏ nhất cũng không được bỏ sót.

    Sau khi đi tiếp chừng một khắc, những thứ xuất hiện trong tầm mắt ngoại trừ trúc thì vẫn là trúc, bất chợt có mấy con rắn nhỏ chuột nhỏ bò qua bò lại dưới rễ trúc, tuy nhiên cũng không có sức uy hiếp, tiểu sư đệ thoáng thả lỏng.

    “Hư chính là giả, ta nói cái Hư Tâm Trận này, nói không chừng là một Chướng Nhãn pháp, chuyên dùng để hù dọa người ta.” Tiểu sư đệ bộc phát ý tưởng nói.

    “『Khiêm nhường như trúc là thầy ta* 』, trận pháp nhất định có liên quan tới cây trúc, ngàn vạn lần không được khinh thường.” Nhị sư huynh nghiêm túc nói.

    *Nguyên văn: Trúc giải hư tâm thị ngã sư, thường đi đôi với câu “Thủy năng tính đạm vi ngô hữu” (Điềm đạm tựa nước là bạn mình), ý nói làm người thì nên nhã nhặn thận trọng, tu thân dưỡng tính, học theo cái điềm đạm của nước, cái khiêm tốn của trúc.

    “Ồ.” Tiểu sư đệ thuận miệng đáp một tiếng, nhưng, nơi này đâu đâu cũng toàn trúc là trúc, mỗi bụi trúc cây trúc đều sinh trưởng tương tự như nhau, phải làm sao để phân rõ được điểm khác biệt trong đó chứ? Cậu nhìn đến sắp lòi cả mắt ra rồi đây này ──

    Gió lớn quét qua, lá trúc xào xạc, vài mảnh lá trúc là đà rơi xuống, mảnh áo trên vai tiểu sư đệ roạt một tiếng, không biết bị thứ gì cắt qua, tiếp đó bả vai đau buốt, xoay đầu liền thấy được trên vai bỗng nhiên có thêm một vết rách, máu tươi rỉ ra.

    “Cẩn thận!” Cậu vô cùng khiếp sợ, lập tức cảnh báo sư huynh.

    Nhị sư huynh cũng chú ý tới rất nhiều lá trúc đang là đà bay tới trước mặt, nhẹ nhàng không một tiếng động, nhưng trong đó lại ánh lên sắc vàng, một suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu, y gọi: “Đừng cử động.”

    Tuy rằng Nhị sư huynh đã bảo tiểu sư đệ đừng nhúc nhích, nhưng lá trúc cứ rơi xuống như mưa vậy, từng nắm lớn rơi lả tả xuống chỗ hai người, tiểu sư đệ nghĩ tới cơn đau khi bị lá trúc cắt trúng, không kiềm được liền giơ tay lên bảo vệ đầu và mặt, khuỵu người lăn sang bên cạnh, muốn tránh khỏi phạm vi bao phủ của lá trúc.

    Chính vì vậy mà cậu lại tự rước lấy xui xẻo, giống trúc này có một tên gọi, chính là Tùy Nhân Trúc, vốn sinh trưởng ở hải ngoại, phiến lá mỏng manh như giấy, sắc bén như kim, tương đối nhạy cảm với những động tĩnh phát sinh xung quanh nó, chỉ cần có vật sống tới gần, nó sẽ lập tức bắn ra những chiếc lá nhỏ như lưỡi dao để làm đối phương trọng thương, từ đó máu thịt của những sinh vật chết sẽ trở thành chất dinh dưỡng để nuôi sống chúng nó.

    Cho nên tiểu sư đệ vừa chạy, ngược lại càng hấp dẫn nhiều phiến lá cuộn xoáy bay tới hơn, nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, Nhị sư huynh lập tức tung chiếc ngoại bào vốn dùng để đựng đống bột chu sa trộn tro cốt ra, roạt roạt mấy tiếng, chiếc áo liền bị đâm thành mười mấy cái lỗ to lỗ nhỏ, nhưng cũng đã tạm thời che chắn được tiểu sư đệ khỏi đám lá trên đầu, thừa dịp này Nhị sư huynh lập tức ôm lấy tiểu sư đệ lăn trên đất, dùng lưng mình bảo vệ đối phương.

    Phiến lá Tùy Nhân Trúc tiếp tục là đà xoay tròn rơi xuống, tiếng vải rách không ngừng vang lên, Nhị sư huynh cảm nhận được da thịt trên lưng mình bị cắt qua, thoáng cái trên người đã xuất hiện mấy vết thương vừa sâu vừa dài, máu tươi lấm tấm tuôn ra như vẩy mực.

    Tiểu sư đệ chứng kiến máu không ngừng chảy xuống từ trên lưng Nhị sư huynh, hiển nhiên hiểu được Nhị sư huynh bị thương không nhẹ, cậu cuống đến gần như khóc nấc lên, “Sư huynh…”

    “… Đừng nhúc nhích, đừng nói chuyện… Ép sát người xuống…” Khẽ khàng, tiếng thầm thì như lời thở than của y vang lên bên tai tiểu sư đệ.

    Tiểu sư đệ cũng biết sự lỗ mãng của mình đã hại người ta rồi, Nhị sư huynh so với cậu thì kiến thức sâu rộng hơn nhiều, chẳng phải vậy sao? Nếu y đã nói là không được cử động thì mình cũng nên nghe theo mới phải, lúc này đây cậu thậm chí đã nghĩ đến việc tự sát tạ tội.

    Nhị sư huynh ngược lại chẳng có ý trách móc gì cậu, chẳng qua là hiện giờ vết thương của y đang rất đau, chỉ có thể cắn răng chịu đựng, không thể để cho thân thể run rẩy dù chỉ là một chút, tránh lại tiếp tục kích thích đến Tùy Nhân Trúc, khiến nó bắn ra càng nhiều lá hơn.

    Nhân lúc này, y muốn tìm ra cây trúc giết người chân chính đang ở nơi nào.

    Từ trong rừng trúc với màu sắc hình dạng na ná nhau, muốn tìm ra một gốc cây dị chủng không phải là chuyện đơn giản dễ dàng gì, cao nhân thiết kế nên trận thủ mộ này đã lợi dụng dáng vẻ tương tự nhau của Tùy Nhân Trúc với giống trúc bản xứ đặc thù, khiến cho sát ý vô hình ẩn giấu, Nhị sư huynh tin rằng, trong biển trúc nhất định vẫn còn giấu càng nhiều Tùy Nhân Trúc hơn nữa, chỉ chờ cơ hội tấn công sinh vật sống nào dám cả gan xông vào.

    Rất nhanh y liền phát hiện được điểm khác biệt: trên thân Tùy Nhân Trúc không có đốm loang lổ, phiến lá cũng nhỏ dài hơn, mà may thay, gần đó cũng chỉ có một bụi Tùy Nhân Trúc như vậy, nhưng bởi vì vừa khéo nó lại nằm cạnh con đường lát đá, cho nên nếu muốn tiếp tục đi về phía trước, làm thế nào cũng phải tiêu diệt được bụi trúc kia.

    Cuối cùng không còn lá trúc nào rơi xuống nữa, tiểu sư đệ nhẹ tay nhẹ chân lấy thuốc ra đắp lên cho sư huynh, cản thi tượng bọn họ quanh năm hành tẩu chốn hoang sơn dã lĩnh, cho nên luôn mang theo bên mình thuốc men cấp cứu, trong đó có một lọ Thủy Ngọc Cao có dạng lỏng đặc trong suốt, có thể nhanh chóng cầm máu, làm khép miệng vết thương, lúc này cậu liền lấy hết ra thoa lên lưng sư huynh.

    Thuốc mỡ mát lạnh làm dịu bớt cơn đau đớn, đến khi hơi thở của Nhị sư huynh bình thường lại, y mới nhỏ giọng nói: “… Ta tạm thời không thể cử động được, đệ… cẩn thận bò đến dưới gốc Tùy Nhân Trúc… Yên tâm, trong vòng một thước xung quanh Tùy Nhân Trúc rất an toàn… lấy chu sa bôi lên rễ, dùng Thần Châu Phù bọc lại… có thể xua tan hết sát âm khí…”

    Tiếp theo lại dạy hắn làm thế nào để an toàn đi tới bên rễ của Tùy Nhân Trúc, cùng với phương pháp tiêu diệt cây trúc kia.

    Tiểu sư đệ vừa rồi hại Nhị sư huynh bị thương, chỉ hận không thể lập tức làm được việc gì đó để đền bù cho y, khẽ khàng đáp lời, cậu liền nằm bò ra sát đất, úp sấp trườn về phía trước, hóa ra Tùy Nhân Trúc tuy rằng có thể cảm ứng được động tác của những sinh vật sống xung quanh, nhưng lại có điểm hạn chế, mặt đất trong vòng một thước chính là góc chết của nó.

    Cuối cùng cũng tới được bên rễ của bụi Tùy Nhân Trúc kia, cậu móc chu sa ra rắc đầy lên phần rễ, dùng bùa dán chặt, còn lấy chỉ năm màu ra quấn kỹ lại, lúc này mới chậm rãi trở về bên cạnh Nhị sư huynh, thấy lưng y đã ngưng chảy máu, trong lòng liền thả lỏng, thế nhưng trong lúc nhất thời tốt nhất là không nên di chuyển Nhị sư huynh, tránh cho miệng vết thương lại rách ra lần nữa, Thủy Ngọc Cao dù sao cũng không phải là vạn năng.

    “… Nhị sư huynh… Vừa rồi là đệ không tốt, huynh… mắng đệ đi.”

    Tiểu sư đệ thật sự hối hận, nhưng chờ mãi vẫn chưa nghe thấy Nhị sư huynh trách mắng câu nào, quả thật là không quen nổi, chuyện như vậy nếu xảy ra với Đại sư huynh, cậu sớm đã bị mắng đến nhất Phật xuất thế, nhị Phật thăng thiên, đến mức cảm thấy mình còn sống chính là sai lầm của tạo hóa, chỉ hận không thể nhét mình vào lại trong bụng mẹ, trở về 18 tầng địa ngục, nếm trải hết tất cả các loại hành hạ cực hình, lúc đó mới chuộc được tội lỗi với thiên hạ chúng sinh.

    “Sau này có chịu nghe lời ta hay không?” Nhị sư huynh môi dù đã trắng bệch, nhưng vẫn gắng gượng hỏi.

    “Nghe.” Tiểu sư đệ vội gật đầu.

    “Nếu lại muốn đệ dùng miệng hầu hạ ta, có làm hay không?”

    “… Làm.” Tiểu sư đệ lèm bèm, “Nhưng ngươi nói ta không có tuệ căn…”

    “Không có tuệ căn thì phải học, sự học như chèo thuyền ngược dòng, không tiến ắt lùi, có hiểu được đạo lý đó không hả?”

    “Hiểu…” Tiểu sư đệ mang vẻ mặt quyết tâm đập nồi dìm thuyền, “Bây giờ ta học liền.”

    Sau đó thật sự áp sát vào hạ thể của Nhị sư huynh, Nhị sư huynh vội vàng cản cậu lại, hiện giờ thân thể y không có phúc phần được hưởng thụ sự phục vụ ân cần của tiểu sư đệ đâu, càng khỏi nói tới chuyện nơi này âm khí nặng nề, hai người phải giữ cho dương nguyên dồi dào, nếu lúc này đây lại đi tiết tinh, hao tổn thể khí, sẽ rất dễ bị quỷ vật thừa cơ nhập vào.

    Tiếc nuối vô vàn mà nói: “Đợi xong chuyện ở đây, khi về có rất nhiều thời gian cho đệ học mỗi ngày, học hàng đêm…”

    “Ừm.” Nhẹ nhàng hôn khẽ một cái lên miệng sư huynh, cậu đỏ mặt bừng bừng, sau đó dời mắt đi chỗ khác.

    Nhị sư huynh ngẩn ngơ, dám chủ động làm ra động tác thân mật nho nhỏ như vậy với mình, bộ đã thông suốt rồi sao! Aaa chỉ hận không thể lập tức đè tiểu sư đệ ra đất làm 100 lần rồi lại 100 lần!

    Vậy thì phải mau mau giải quyết cho xong chính sự, mang tiểu sư đệ về bãi tha ma của mình mà triền miên!

    Về phần bụi Tùy Nhân Trúc kia, đúng như y dự đoán, nó đã bắt đầu khô héo, đánh mất năng lực cảm ứng vật thể sống nhạy bén, đồng thời lá cây cũng úa vàng teo tóp lại, lúc này dù có rơi xuống cơ thể người thì cũng không tạo ra được thương tổn gì.

    “Có thể đi tiếp rồi.” Nhị sư huynh nói.

    Tiểu sư đệ cởi áo ngoài của mình ra xé thành mấy mảnh, giúp sư huynh đơn giản băng bó cơ thể xong, mới đỡ y từ từ đi về phía trước, quãng đường kế tiếp cậu thực sự là cứ nơm nớp lo sợ, cẩn thận phân biệt Tùy Nhân Trúc với những cây trúc bình thường khác; có lẽ điều kiện sinh trưởng của Tùy Nhân Trúc khá là khắc nghiệt, dọc theo con đường đá xanh, số lượng Tùy Nhân Trúc cũng không nhiều, tiểu sư đệ dùng phương pháp tương tự như khi nãy mà xử lý mấy bụi trúc gặp phải ở phía trước, cuối cùng cũng đi ra khỏi rừng trúc, đến trước gò đá ở trung tâm.

    Nhưng không may là trời đã sập tối, chuyện này cũng hết cách, bọn họ đã hao phí quá nhiều thời gian trong rừng trúc.

    Lăng mộ ở ngay trước mắt, hai người cũng đã khá mệt mỏi, hơn nữa ban đêm xông vào mộ là chuyện rất nguy hiểm, bọn họ quyết định nghỉ ngơi tại chỗ, ngày mai mới phá mộ mà vào.

    Tiểu sư đệ bận rộn thu xếp chỗ nghỉ ngơi cho hai người, lúc này Nhị sư huynh có thể chơi xấu làm nũng, một hồi thì nói là động tay động chân làm đau vết thương trên lưng, bắt tiểu sư đệ xé lương khô ra thành miếng nhỏ đút y ăn cho bằng được; một chốc thì lại bảo là ngẩng đầu uống nước cũng sẽ động đến vết thương trên cổ, hành người ta không thể làm gì khác ngoài việc ngậm một họng nước, dùng miệng đối miệng mớm nước qua, tóm lại là phiền chết đi được, làm cho tiểu sư đệ hối hận khôn nguôi, đúng là không nên đồng ý với Nhị sư huynh rằng bất cứ chuyện gì cũng nghe lời y.

    Có câu: vật cực tất phản, vui quá hóa buồn, ngay vào lúc Nhị sư huynh đang phủ phê hưởng thụ sự phục vụ ân cần của tiểu sư đệ, hai bóng người cao lớn một đen một trắng dần dần tiến tới gần bọn họ.

    Khí tức tanh hôi của thi thể thối rữa nhanh chóng lan ra, ngay cả Nhị sư huynh đã mơ màng sắp ngủ cũng cảm giác được, lập tức mở mắt.

    “Giống với mộ Thái tử.” Y nói: “Chỗ này cũng có Hắc Bạch Thi Sát trú đóng, ta ngược lại không mấy bất ngờ với việc này.”

    Tiểu sư đệ biết hiện giờ không phải là lúc thích hợp để Nhị sư huynh đánh nhau với Thi Sát, chiến lực mạnh nhất là thi tỳ Hàm Oán thì lại không dẫn theo, xem ra chỉ còn cách tự mình ra trận, cậu ngược lại cũng không sợ, cương thi thường là được tạo thành từ thi biến, mỗi một môn phái cản thi đều có phương pháp riêng để đối phó với thi biến, cậu vừa định bước lên ứng phó, đã bị Nhị sư huynh ngăn cản.

    “Thích Âm Thuật của đệ có thể kéo dài được bao lâu?” Y hỏi.

    “Chừng một khắc.” Tiểu sư đệ đỏ mặt trả lời, cái này có liên quan tới tu vi pháp lực, các sư huynh khác trong Y Na Phái đều có thể kéo dài lâu hơn mình, bản lĩnh của tiểu sư đệ phải nói là đứng nhất từ dưới đếm lên.

    “Vậy là đủ. Đệ ở đây thi triển Thích Âm Thuật, đừng có lộn xộn, ta qua đó nói chuyện với Thi Sát.”

    Nói chuyện? Nói chuyện gì? Tiểu sư đệ chả hiểu đầu cua tai nheo gì sất, loại cương thi như Thi Sát ưa hút máu người, thường thì nếu như gặp phải, có khả năng tiêu diệt thì phải cố hết sức mà diệt, tránh cho cương thi nguy hại đến mạng người, Nhị sư huynh sao lại muốn nói chuyện với chúng nó? Mà lấy cái gì ra để nói?

    “Nhị sư huynh, vẫn nên để đệ…” Cậu nói.

    “Mới nói là sẽ nghe lời ta, sao giờ lại quên rồi?” Nhị sư huynh nghiêm mặt lại.

    Tiểu sư đệ ngoan ngoãn nghe lời, dập tắt dương hỏa trên trán, khiến cho âm khí trên người tạm thời áp đảo dương khí, vậy thì sau đó Hắc Bạch Thi Sát sẽ cho rằng cậu cũng là quỷ, không chú ý tới cậu nữa.

    Nhị sư huynh cũng thi triển Thích Âm Thuật, nhưng thể chất của y không giống người thường, âm khí trong cơ thể nhiều hơn so với dương khí, vậy nên lúc này đây âm khí bức người, một luồng sáng xanh bao phủ khắp toàn thân, thoạt trông y cứ như quỷ sử âm sai do Âm Phủ phái tới, khiến cho tiểu sư đệ nhìn mà ngu người.

    Nhị sư huynh mỉm cười, dựng thẳng ngón tay đặt lên miệng, ám chỉ cậu đừng lên tiếng.

    Hắc Bạch Thi Sát cảm thấy ngờ vực, bọn chúng cực kỳ nhạy cảm với sinh khí của vật sống, vốn nhận thấy được khu vực này có người sống, theo bản năng liền chạy tới định giết người uống máu, sao đột nhiên hai sinh vật sống lại biến thành hai con quỷ rồi?

    Liếc mắt nhìn lại, một quỷ trong số đó dường như là quỷ sai, bọn chúng lập tức bị mê hoặc, phát ra tiếng quỷ kêu u u.

    Nhị sư huynh đi đến trước mặt hai Thi Sát, dùng quỷ ngữ hỏi thẳng: 『Các ngươi bị vây ở chỗ này đã bao lâu? 』

    Hai Thi Sát nhìn nhau, Bạch Sát trả lời: 『Không biết. 』

    『Một ngàn năm, vậy là lâu hay là không lâu đây? 』 Nhị sư huynh chỉ vào gò đá, 『Ta biết các ngươi trước khi chết bị người ta hạ chú thuật, cho nên thân thể vĩnh viễn không mục rữa, trăm năm ngàn năm đều phải thủ mộ cho An Quốc Quân, các ngươi cam tâm tình nguyện sao? 』

    『 Bọn ta ngày đêm quanh quẩn trên đảo, như một vòng tuần hoàn vô tận, lại không biết làm sao để thoát ra. 』 Hắc Sát nói.

    『 Hồn phách của các ngươi bị chú thuật ràng buộc cùng cơ thể, trói chặt với hòn đảo này, ta có biện pháp siêu độ các ngươi, để cho hồn phách các ngươi trở về Địa phủ, vào lại luân hồi. 』 Nhị sư huynh nói: 『Các ngươi cũng phải giúp ta một tay. 』

    Một khắc trôi qua, Thích Âm Thuật của tiểu sư đệ mất hiệu lực, lại thấy Nhị sư huynh thong dong bước trở về, hai Hắc Bạch Thi Sát phía sau bùm một tiếng bốc cháy, tiếng quỷ kêu u u vang đến tận trời.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?” Tiểu sư đệ hoảng sợ hỏi.

    “Ta đốt thân thể của bọn chúng, lại dùng chút pháp thuật đơn giản, giúp linh hồn của bọn chúng thoát khỏi chú thuật trên đảo, thuận lợi xuống Địa Phủ báo danh trình diện.”

    “A, sư huynh đúng là lòng dạ Bồ Tát.” Tiểu sư đệ đột nhiên cảm thấy quanh người Nhị sư huynh như tỏa ra một vầng Phật quang.

    “Đây không phải là lòng dạ Bồ Tát, mà là điều kiện trao đổi. Tóm lại, ta đã hỏi được phương pháp tiến vào lăng mộ, ngủ sớm chút đi, ngày mai nhân lúc ban trưa dương khí thịnh nhất thì chúng ta tiến vào trong mộ.”

    Đêm nay, Nhị sư huynh sung sướng khoan khoái nằm trong lòng tiểu sư đệ ngủ say sưa, dù sao trên lưng y cũng mang thương tích, nằm trên đá hay trên mặt đất đều trở đau, tiểu sư đệ nhớ tới lúc ban ngày Nhị sư huynh bảo vệ mình, trong lòng ngọt ngào, bản thân cũng ôm lấy sư huynh, thỏa mãn vào giấc.

    Cách đó không xa, chim sẻ phía sau*, một người một quỷ bộc lặng lẽ ẩn núp.

    *Trong câu Bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ ở sau lưng.

    Chương 10: Hoạt sắc sinh hương

    Tiểu sư đệ dịch mở một phiến đá xanh, vị trí phiến đá này nằm ngay trên con đường hôm qua bọn họ đi tới đây, phiến đá vừa hé mở, một luồng khói mù nồng nặc màu nâu đen liền xộc lên, nếu không phải Nhị sư huynh nhanh tay lập tức kéo tiểu sư đệ lùi ra sau, tiểu sư đệ lúc này chắc đã trúng phải độc chướng đặc thù của ngôi mộ.

    “Đúng là nhóc con ngu ngốc, lăng mộ phong bế đã lâu, thi thể, vật bồi táng đã mục nát quá nửa, cộng thêm mấy thứ như thủy ngân chu sa tích tụ, sẽ sản sinh ra khói độc. Chúng ta phải chờ ở đây một lúc lâu, độc tan hết mới vào được.”

    Tiểu sư đệ bị chửi đến là tủi thân, nhưng cũng không dám cãi lại, chỉ có thể ngoan ngoãn đứng một bên chờ đợi, sau khi thấy luồng khói mù nâu đen kia dần dần chuyển sang sắc trắng, cuối cùng tan hết, cậu lúc này mới dám thò đầu vào trong động xem thử.

    Đó là một cái hang thẳng đứng thông xuống phía dưới, kích thước vừa đủ để cho một người chui qua.

    “Có lộn không đó sư huynh, sao ở đây tự nhiên lại có cái lỗ chó vậy?” Tiểu sư đệ hỏi.

    Nhị sư huynh nói: “Để tránh cho chi tiết cơ quan trong mộ cùng với vị trí Minh Điện bị tiết lộ ra ngoài, trước khi phong bế mộ, họ sẽ nhốt luôn công tượng xây mộ bên trong để làm thành vật tùy táng sống, các công tượng có kinh nghiệm đều đoán ra được sẽ có kết cục này, lúc xây mộ liền lén đào một mật đạo, hòng dùng nó để thoát ra.”

    Tiểu sư đệ hiểu ra, “Vậy đây là mật đạo có thể tiến vào lăng mộ sao?”

    Nhị sư huynh chỉ vào lăng mộ ẩn sâu trong lòng ngọn núi mà nói: “Thi Sát nói cho ta biết, lăng mộ được xây trong một sơn động được con người tạc mở ra, tại lối vào có bố trí ba bức tường kim cang, mỗi bức tường nặng hơn ngàn cân, chỉ với hai người chúng ta thì tuyệt đối không thể đẩy ra được; cho dù vào được, cũng sẽ kích thích đến Cổn Long Thạch rồi bị cán bẹp; cho dù có tránh được, vào sâu bên trong còn có Thực Độc Kim Phấn ào ào rơi xuống, chỉ cần dính vào một chút thì sẽ thịt nát xương tan, còn có…”

    Tiểu sư đệ mặt mũi trắng bệch, mò thi trộm bảo quả nhiên là một ngành nghề còn nguy hiểm hơn cả cản thi tượng nữa!

    “Không đúng, nếu như các công tượng kia đều trốn thoát, vậy tại sao không ai biết mộ của An Quốc Quân ở nơi này?” Tiểu sư đệ đột nhiên hỏi.

    “Ai nói bọn họ trốn thoát?”

    “Thì ngươi nói chứ ai…” Tiểu sư đệ sợ sệt nhìn cái lỗ chó kia, “Hay là bọn họ bị trúng cơ quan?”

    “Bọn họ vẫn còn ở đó.” Sư huynh chỉ vào nơi hang sâu hun hút, giọng nói âm trầm bi ai lặp lại, “… Bọn họ vẫn còn ở đó…”

    Tim tiểu sư đệ đập bang bang trong lồng ngực, tuy rằng cậu không sợ thi thể không sợ quỷ, thế nhưng bị vẻ mặt cùng giọng điệu kinh dị u ám của sư huynh ảnh hưởng, đột nhiên lại cảm thấy cái hang này có lẽ là thông tới 18 tầng Địa Ngục.

    Trong động đã không còn thứ mùi kỳ dị kia nữa, nhưng Nhị sư huynh vẫn tiếp tục đợi thêm nửa canh giờ rồi mới nhảy vào trong động, tiểu sư đệ tiến vào theo, phát hiện cái động này nối liền với một địa đạo, phương hướng vừa khéo đi thông qua trong lòng ngọn núi đá.

    Nhị sư huynh đi về phía trước hai bước, đột nhiên quay đầu lại nói: “Cẩn thận.”

    “Cẩn thận cái gì?” Tiểu sư đệ hỏi, đột nhiên dưới chân vang lên tiếng răng rắc, cứ như cậu vừa giẫm lên một đống cành khô.

    Nhị sư huynh đánh lửa thắp lên một ngọn nến, tiểu sư đệ có ánh sáng, cúi đầu nhìn xuống, aaa tại sao lại có một đống xương người chết ở chỗ này vậy?

    Nhị sư huynh thản nhiên giải thích, “Đã bảo bọn họ vẫn còn ở đây mà, ể, đang nhìn đệ kìa.”

    Tiểu sư đệ lập tức nhảy ra, chắp tay niệm tía lia: “Xin lỗi các vị rất nhiều, không phải cố tình đạp trúng các người đâu, đại nhân có đại lượng, xin đừng làm hại… Sư huynh, không đúng, bọn họ khó khăn lắm mới chạy được tới đây, sao lại chết như vậy?”

    “Bởi vì khi bọn họ vừa trèo ra ngoài thì liền bị Hắc Bạch Thi Sát giết chết, Thi Sát uống máu bọn họ xong, lại nhét thi thể trở vào.” Nhị sư huynh nhìn thấy bên cạnh đống xương cốt là mấy oan hồn đang bất đắc dĩ đứng đó, “Hôm qua chính miệng Thi Sát nói với ta.”

    “Chẳng phải ngươi có thể siêu độ bọn họ sao? Tiện tay làm đi.”

    “Oan hồn trên đảo này nhiều vô số kể, cứ đi một chút lại độ mấy người thì phiền toái lắm, đợi đến khi lấy được Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền xong ta sẽ xử lý luôn một lượt.” Giơ ngọn nến lên, “Đi thôi, bất kể thế nào, đều phải ra ngoài trước khi trời tối.”

    Địa đạo này không được rộng rãi cho lắm, vậy nên phải hơi cúi người thì mới có thể tiến về phía trước, đường đi dốc hướng xuống, mùi nấm mốc ẩm thấp càng lúc càng nồng, Nhị sư huynh phải vừa đi vừa chú ý ngọn nến, nếu nến tắt, phải lập tức lùi ra sau, tránh cho hết không khí, không hít thở được mà chết.

    Đi được một quãng đường không thể xem là ngắn, địa đạo dần dần hướng lên trên, đến cuối đường lại bị một khối đá chặn kín, Nhị sư huynh giao cây nến cho sư đệ ở sau lưng, dùng sức đẩy một cái, khối đá dịch chuyển lộ ra một khu vực trống trải.

    Sau khi xác nhận không có bất kỳ nguy hiểm nào, y mới tiến vào nơi kia, hóa ra đây là hậu điện của lăng mộ, trong này đặt 20 rương đồ tùy táng, bên trong chắc chắn chứa rất nhiều vàng bạc châu báu và đồ ngọc, thế nhưng những thứ này không phải là mục đích của hai người, vậy nên họ liền trực tiếp đi về phía trước, nhắm thẳng đến Minh Điện, cũng chính là nơi đặt quan quách của mộ chủ.

    Ngay tại trung tâm Minh Điện, trên sàng quan bày một chiếc quan tài ngọc khảm nạm đầy những mảnh ngọc hình thoi màu xanh.

    “Căn cứ theo ghi chép sách sử tiền triều, quan quách của An Quốc Quân được tạo thành từ Thanh Tử Ngọc đặc sản Tây Cương, xem ra chính là cái này.” Nhị sư huynh nói.

    Tiểu sư đệ mừng rỡ, bôn ba liên tục mấy ngày nay không phải là vì thứ này sao?! Định đẩy mở nắp quan tài, cậu lại bị Nhị sư huynh quát bảo dừng lại.

    “Không đúng!” Y cẩn thận quan sát kỹ bốn góc quan tài, “Đệ nhìn xem, bốn góc quan tài này đều dùng vàng mảnh để hàn kín lại, điều này chứng tỏ trước khi hạ táng niêm phong quan tài, mộ chủ đã có dấu hiệu thi biến, cho nên mới phải dùng vàng mảnh khóa lại các góc, đây là trấn thi!”

    “Vậy phải làm sao đây? Sư huynh ngươi rành mấy cái này, ngươi quyết định đi.”

    Nhị sư huynh đi quanh một vòng, lại không nghe thấy được tiếng của bất cứ u hồn nào ở nơi này, y hoài nghi nhìn chằm chằm vào quan quách, đoán rằng hồn phách mộ chủ hoặc là đã rời đi từ trước, hoặc là bị kẹt lại trong thân thể đã sắp sửa thi biến này, giống như Hắc Bạch Thi Sát ngoài kia vậy.

    Để phòng ngừa chu đáo, y còn bảo tiểu sư đệ chuẩn bị sẵn sàng gạo nếp, Thần Phù, ngoài ra còn lấy chỉ mực* bôi chu sa lên, xong xuôi đâu đấy mới dùng rìu phá bốn mảnh vàng khóa ở bốn góc quan quách, cẩn thận đẩy nắp quan tài bằng ngọc nặng trịch ra một nửa, nguyên nhân y không dám mở ra hoàn toàn là vì nếu thật sự có thi biến, còn có thể lập tức phong kín lại nắp quan tài.

    *Chỉ mực: dùng trong nghề mộc, đơn giản là sợi chỉ được thấm mực dùng để kẻ đường thẳng, có thể tìm trên google với tên tiếng anh là ink line.

    An Quốc Quân trong truyền thuyết cuối cùng cũng xuất hiện.

    Trong cái quan tài chất đầy các loại kim ngọc châu báu và những loại vải thêu trân quý, linh hài của An Quốc Quân đầu đội dực quan thêu tơ vàng, thân khoác áo bào thêu tơ vàng, mắt nhắm nghiền, trên người mang ngọc ác*, ngọc bội, ngọc hoàng* cùng một lượng lớn ngọc khí các loại, có lẽ, trong miệng ông ta nhất định cũng đang ngậm Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền trong truyền thuyết.

    *Ngọc ác: vật người chết cầm trong tay, bởi vì người xưa quan niệm rằng lúc chết không thể đi tay không, phải nắm tài sản và quyền lực trong tay.

    *Ngọc hoàng: một thứ đồ trang sức có hình bán nguyệt.

    Tiểu sư đệ nhìn thi hài An Quốc Quân mặt trắng như ngọc, trông vô cùng sống động, cảm thấy thật không thể tưởng tượng nổi, người này rõ ràng đã chết từ một ngàn năm trước, sao nhìn vẫn cứ như người sống đang ngủ là thế nào?

    Nhị sư huynh đang định ra tay lấy Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, ánh sáng ngọn nến lại thoáng lập lòe một cái, y lập tức sinh lòng cảnh giác, phía sau liền truyền đến tiếng kêu hoảng hốt của sư đệ.

    “Nhị sư huynh cẩn thận!”

    Một luồng gió xoáy tập kích từ phía sau lưng, y nhanh chóng dịch người sang ngang, tránh được một cú đánh lén sau đầu, xoay người lại liền thấy một quỷ ảnh đỏ rực rụt lui như bay, có người khống chế tiểu sư đệ, kéo cậu nhanh chóng lùi ra sau.
    Đó là một thi quỷ vận y phục đỏ, đầu ngón tay đang chỉa thẳng vào cổ họng tiểu sư đệ, tiểu sư đệ cũng kinh hoàng mờ mịt, sững sờ trợn mắt nhìn đối phương, cứ như thể vừa nhìn thấy một đại ác quỷ mà cậu lần đầu mới gặp sau từng ấy năm sống trên đời.

    Quý Đường chầm chậm bước vào phạm vi ánh nến có thể rọi tới, “Thính Mị tiên sinh, ngàn vạn lần đừng làm bừa, mạng vị tiểu huynh đệ đây còn đang nằm trong tay quỷ bộc của kẻ hèn này đấy.”

    Nhị sư huynh nhìn chằm chặp vào Bất Hồi, đó là một thi quỷ diễm lệ đẹp đẽ, y cũng biết, đó còn là một thi quỷ kinh khủng không thể khinh thường, xem ra phải cân nhắc hành động tiếp theo mới được.

    “Đừng làm hại sư đệ ta.” Cuối cùng y nói: “Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền đưa cho ngươi là được.”

    Quý Đường không ngờ Nhị sư huynh lại dứt khoát như vậy, hay đây là cái bẫy? Thế nhưng gã cũng nhận ra được, Nhị sư huynh rất quan tâm đến tiểu sư đệ, trước đó gã bảo Bất Hồi chế trụ tiểu huynh đệ này trước quả nhiên là hành động đúng đắn.

    “Đưa thứ trên tay ngươi cho ta.” Quý Đường vẫn khá là kiêng dè Nhị sư huynh, không hy vọng trên tay đối phương có thứ gì đó tương tự như vũ khí.

    Nhị sư huynh chẳng nói chẳng rằng, giao nộp luôn ống chỉ mực ra, nói: “Vậy thì bán chỉ mực này cho ngươi vậy, muốn ghi nợ hay trả bằng tiền mặt? Đừng quên Quý huynh còn nợ ta tiền bồi thường cho cánh cửa nhà bị ngươi đá hỏng.”

    Quý Đường nhíu mày, im lặng nhận lấy chỉ mực, gã chẳng lạ gì với mấy chuyện lật thi mò bảo này, lập tức nhanh chóng gọn gàng lấy ra hàm ngọc hình con ve bên trong miệng An Quốc Quân.

    Hàm ngọc chính là táng ngọc được người chết ngậm trong miệng, ngọc khắc thành hình ve sầu, nghĩa rằng ve thì có xác, người thì có thi, bởi vì cổ nhân quan niệm rằng ấu trùng ve sầu vào đất thì sẽ biến thành kén, sau khi thoát ra liền trở thành ve, cho nên mới dùng thứ này để cầu chúc cho linh hồn người chết sau khi thoát khỏi thể xác, lại có thể bắt đầu một sinh mạng mới, hiển nhiên trong đó cũng có hàm ý bảo hộ thi thể cho người chết.

    Quý Đường vội vàng xem xét sơ qua ngọc thiền, kích cỡ chỉ chừng hơn một tấc, dùng Dương Chi Bạch Ngọc khắc thành, trơn bóng trong suốt, chế tác tỉ mỉ tinh xảo, có thể thấy được là trân phẩm đủ để lưu truyền đời sau.

    Gã cất lời hỏi: “Thính Mị tiên sinh, nghe nói Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền này ngoại trừ trấn hồn, còn có thể khởi tử hồi sinh, có thật vậy không?”

    Nhị sư huynh hỏi ngược: “Ngươi muốn làm ai sống lại?”

    Quý Đường không đáp, nhưng lại lơ đãng liếc sang Bất Hồi ── quỷ bộc của gã.

    “Người chết không thể sống lại.” Nhị sư huynh lành lạnh nói: “Nhưng ít nhất có thể giúp cho thi quỷ của ngươi vĩnh viễn giữ được dung mạo đó, nhìn xem, An Quốc Quân đã chết cả ngàn năm, nhưng trên mặt ngay cả chút nếp nhăn cũng không có.”

    Quý Đường dù bị vạch trần tâm tư nhưng vẫn không chút ngượng ngùng, gã lấy khăn tay ra bọc lại Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền rồi nhét vào trong ngực, đang suy tính nên tạm thời vây khốn hai người Thính Mị như thế nào, để nhân lúc đó mình cùng Bất Hồi có thể ra ngoài trước, đoạt lấy bè trúc đậu ở bờ sông rời khỏi nơi này, song lúc đó tiểu sư đệ lại bất chợt la to.

    “Thi, cái đó, thi biến!”

    Không cần tiểu sư đệ nhắc nhở, Quý Đường cũng đã nhận thấy được sự bất thường trong mộ, vừa nhìn vào bên trong quan tài, thế nhưng lập tức hít vào một hơi, An Quốc Quân trở nghiêng người, một cánh tay đã thò ra ngoài quan tài.

    Một thứ mùi tanh tưởi gay mũi xộc lên, khiến cho gã gần như nôn thốc nôn tháo, An Quốc Quân mới vừa nãy còn trông như một người bình thường đang say ngủ, lúc này đây ngũ quan chảy xệ, như thể chỉ trong nháy mắt đã già đi mấy chục tuổi, móng tay lại dài ra mấy tấc, sắc đen bóng loáng, trông như năm thanh đao nhọn hoắt.

    Quả nhiên là thi biến! fukurou275wordpress

    An Quốc Quân không ngừng duỗi móng tay sắc bén về phía Quý Đường, cái tay kia thì bắt đầu cố gắng đẩy ra nắp quan tài mới mở được một nửa, Quý Đường quyết đoán kịp thời, xoay người đi vòng qua một bên khác của quan quách, định đóng nắp quan tài lại.

    Nắp quan tài nặng trịch, hơn nữa An Quốc Quân sau khi thi biến thì cực kỳ mạnh, nắp quan tài lại lập tức bị lật ra, An Quốc Quân nhảy thẳng về phía Quý Đường.

    Bất Hồi đang khống chế tiểu sư đệ vừa trông thấy chủ nhân gặp nguy, lập tức định xông tới, Quý Đường hiểu ý định của hắn, quát to ngăn lại: “Đừng tới đây!”

    Nhặt rìu sắt lên chém tới An Quốc Quân, chợt nghe keng một tiếng, nhát rìu này cứ như thể vừa chém lên tảng đá, hổ khẩu trên hai tay Quý Đường bị chấn đến tóe máu, rìu cũng theo đó mà văng ra ngoài, suýt chút nữa bổ thẳng vào nửa bên đầu của Nhị sư huynh, nhưng Nhị sư huynh lại chỉ tiện tay đẩy nhẹ ra cái rìu đang bay tới, sau đó tiếp tục xem náo nhiệt; An Quốc Quân gào rống liên tục, hai cánh tay quét tới quét lui, đánh cho Quý Đường lăn lộn mấy vòng trên đất, miệng phun ra một búng máu.

    Lúc này chợt nghe Nhị sư huynh dùng giọng điệu như thể chuyện chẳng liên quan gì đến mình mà nói: “…Trấn Hồn Ngọc có thể trấn áp thi biến, chỉ cần thả lại Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền vào trong miệng ông ta, ông ta sẽ chẳng quậy phá gì được nữa.”

    Nhị sư huynh vào thời điểm trông thấy An Quốc Quân biến thành cương thi trong chớp mắt thì đã đoán được, An Quốc Quân lúc chết hẳn đã gặp phải chuyện gì đó khiến cho ông ta có dấu hiệu thi biến, thuật sĩ vì vậy liền lấy Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền bỏ vào miệng ông ta, lúc niêm phong quan tài cũng cố ý dùng kim loại khóa kín bốn góc, chính là vì e sợ ông ta một ngày nào đó sẽ thoát ra làm hại người khác.

    Quý Đường thì lại đang nghiêm túc cân nhắc, gã khó khăn lắm mới lấy được Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, sao có thể dễ dàng trả lại được? Huống hồ chi gã còn mang tư tâm, gã muốn đưa Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền này cho Bất Hồi, vậy thì có lẽ Bất Hồi có thể trông giống người sống hơn, mà cũng có thể…

    Gã tuyệt đối sẽ không trả lại mảnh táng ngọc này!

    Gã gầm lên một tiếng, sau đó nhanh nhẹn lăn qua dưới nách An Quốc Quân, vòng đến sau lưng ông ta rồi bật dậy, rút ra ống chỉ mực chu sa kia quấn quanh cổ một vòng rồi thắt chặt, sau đó kéo thẳng dậy, đây là một trong những chiêu thức Cản Thi Thằng Pháp của Quỷ Sơn Môn, dùng để đối phó với thi thể không nghe lời, sau khi buộc lại là có thể cưỡng ép kẻ kia đi theo, mà chỉ mực đã được bôi chu sa lại là pháp bảo trấn thi, dù là lực mạnh như cương thi, bị cột lại cũng khó mà giãy thoát được.

    An Quốc Quân lại gầm rú, lúc này ngay cả ngôi mộ cũng chấn động theo, minh khí bày trên bệ thờ đều long lóc lăn xuống, tro bụi trên trần mộ lại càng không ngừng rơi lả tả, trong lúc nhất thời chướng khí mù mịt, quả thực cứ như là trời sắp sửa sập xuống vậy.

    Hai tay Quý Đường múa lượn như bướm, tiếp tục thắt thêm một cái Thi Kết Khấu, đây chính là một loại Thằng Pháp chuyên dụng của những kẻ mạc thi trộm mộ, có thể nhấc hài cốt thối rữa từ trong quan tài lên, thuận lợi cho bọn họ lục tìm bảo vật tùy táng trên người thi thể, song Quý Đường lại làm ngược lại, dây chỉ mực bó chặt vào sâu trong da thịt An Quốc Quân, muốn kéo ông ta trở lại vào trong quan tài ngọc.

    An Quốc Quân không dễ dàng chịu nghe theo sự chi phối, liên tục va trái húc phải, Quý Đường không dám buông lỏng sợi dây trong tay, ngược lại bị kéo theo, hoàn toàn chẳng có lấy chút cơ hội nào để móc Táo Hạch trong ngực ra, ghim vào bảy đại tử huyệt trên sống lưng cương thi.

    Dưới tình thế cấp bách gã chỉ đành hô to: “Thính Mị tiên sinh ngươi còn không mau ra tay?”

    “Tại sao ta phải ra tay? Ngươi bị ông ta giết chết, ta liền có thể vớ bở được món hời có sẵn này rồi, tiện thể thu nhận luôn quỷ bộc của ngươi, một công đôi chuyện, ngại gì mà không làm?” Nhị sư huynh quả thật là bộ dạng như đang xem kịch vui.

    “Bất Hồi!” Quý Đường hét lớn.

    Móng tay Bất Hồi đâm vào cổ tiểu sư đệ, có thể thấy được, chỉ cần dùng thêm một chút lực nữa thôi, máu tươi sẽ lập tức phun ra ──

    “Ê ê, nhẹ chút!” Nhị sư huynh quát mắng Bất Hồi, rốt cuộc cũng có chút phùng mang trợn mắt.

    Nhị sư huynh thoáng giơ tay lên, mấy trăm đốm lửa đom đóm nhỏ bé màu xanh lá nhanh chóng bay ra, như ánh sao sa tựa đốm lửa tràn, ánh sáng lại rực rỡ chói lòa cả mắt, tưởng chừng như bản thân đang lạc trôi giữa ngân hà, nhưng dãy ngân hà này lại mang quỷ khí dày đặc, hoàn toàn không giống như tiên cảnh trên trời.

    Những đốm lửa đom đóm bỗng chốc tụ lại thành một quả cầu lửa lớn, sau khi lượn quanh mấy vòng liền lao về phía An Quốc Quân, Quý Đường hiểu được sự lợi hại của Hỏa Huỳnh Thuật kia, vừa trông thấy hỏa huỳnh dần dần bao vây xung quanh An Quốc Quân, lập tức buông ống chỉ mực chu sa ra trốn sang một bên để tránh bị vạ lây.

    An Quốc Quân trong nháy mắt liền bốc cháy, tiếng rít gào chói tai vang lên không dứt, ông ta lùi ra sau đụng vào sàng mộ rồi ngã xuống, tiếp đó không còn nhúc nhích gì nữa, chẳng mấy chốc bên cạnh sàng mộ chỉ còn lại một vết hình người màu đen, kẻ vốn say ngủ ngàn năm trong quan quách, hôm nay cuối cùng rơi vào kết cục tan thành tro bụi.

    Quý Đường hôm qua đã được tận mắt chứng kiến bản lĩnh dùng Hỏa Huỳnh Thuật tiêu diệt Hắc Bạch Thi Sát của Nhị sư huynh, hiểu rằng cho dù có thể chế trụ y, cũng không chắc chắn có thể đề phòng y dùng mấy thủ đoạn lợi hại khác, cho nên gã thông minh dùng cách uy hiếp tiểu sư đệ, khiến cho Nhị sư huynh không dám hành động thiếu suy nghĩ, giờ đây nếu đã đạt được mục đích cướp lấy Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, cũng nên cân nhắc xem phải làm thế nào để toàn thân trở ra.

    “Tiếp theo…” Gã trầm ngâm.

    “Ngươi còn muốn sao nữa?!” Tiểu sư đệ la to, cậu sắp tức trào máu họng rồi đây, hôm qua đụng phải nguyên một bầy rết, Tùy Nhân Trúc, lại còn Hắc Bạch Thi Sát, tốn thời gian hao thể lực, Nhị sư huynh còn vì vậy mà bị thương, kết quả lại bị tên này đâm lén cướp hết thành quả!

    “Yên tâm, ta sẽ không làm hại đến ngươi, chỉ là muốn ngươi đi ra ngoài với bọn ta trước thôi.” Quý Đường mặt cười bụng không cười nói với Nhị sư huynh: “Thính Mị tiên sinh, đành phải ủy khuất ngươi tạm thời ở lại nơi này rồi, bè trúc kia ta cũng xin mượn, may là trên đảo này không thiếu trúc, làm thêm một cái đâu có khó nhỉ.”

    Nhị sư huynh không đáp lời, dáng vẻ bình tĩnh.

    Quý Đường không khỏi sinh lòng nghi ngờ, bị cướp mất Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền mà còn có thể cư xử dửng dưng như vậy, hay là đối phương vẫn còn chiêu trò nào đó?

    Vẫn nên nhanh chóng rời khỏi hòn đảo này, tránh cho sự việc phát sinh biến cố.

    “… Nửa canh giờ sau ngươi mới có thể rời khỏi đây, tiểu huynh đệ của ngươi sẽ bình yên vô sự đợi ngươi ở bờ sông.”

    “Chỉ cần khiến cho tiểu sư đệ mất một sợi lông tơ, dù là chân trời góc biển ta cũng sẽ đuổi giết ngươi tới cùng.” Nhị sư huynh nói.

    Bất Hồi đẩy tiểu sư đệ đi phía trước, men theo lối ngầm do công tượng lén đào thành mà trở ra bên ngoài lăng mộ, Quý Đường đi sau cùng, dọc đường đi xác nhận Nhị sư huynh không bám theo.

    Vì phải rời khỏi hòn đảo trước khi trời tối, bọn họ tăng nhanh tốc độ đi đường, gần như là dùng phương thức chạy chậm để đi xuyên rừng trúc, băng qua con đường đã được thi pháp ngăn cản đám trùng, khiến cho tiểu sư đệ thở hổn hển, muốn chửi cũng chửi không thành tiếng.

    Bên bờ sông, bè trúc vẫn còn đó, hết thảy mọi chuyện gần như đã đâu vào đấy, Quý Đường cuối cùng cũng yên tâm, xé quần áo của tiểu sư đệ xuống làm thành dây thừng, kết thành một nút thắt đôi, một đầu thu một đầu kéo, trói hai tay hai chân tiểu sư đệ vào chung một chỗ, lại ngồi trên mỏm đá bên bờ, lắng nghe tiếng nước sông chảy xiết.

    Tiểu sư đệ tiếp tục thở phì phò, đôi mắt trong veo một hồi thì trợn to lườm Quý Đường, một chốc thì ngó sang Bất Hồi, miệng thì lèm bèm làu bàu không biết là đang niệm cái gì, dám chừng là đang nguyền rủa trù ẻo hai người sớm chết sớm siêu sinh này kia cũng nên.

    Quý Đường lấy Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền ra, dùng chu sa lau qua mấy lần, tiêu âm trừ tà, lại còn rửa lại bằng nước sông cho sạch sẽ, lúc này Bất Hồi cũng chậm rãi đi tới bên cạnh, nhìn thấy táng ngọc liền ê a một tiếng, mặc dù vẫn giữ vẻ mặt mờ mịt đặc thù của thi quỷ, song có lẽ là do Quý Đường có thần giao cách cảm với hắn, hoặc cũng có thể là do gã nghĩ quá nhiều, nhưng gã cảm nhận được Bất Hồi khá là yêu thích miếng ngọc này.

    “Muốn xem không?” Gã hỏi.

    Hàng mày Bất Hồi hơi nhíu lại trông giống hình chữ bát (八), hắn cất lên một thứ âm thanh ai oán động lòng người, môi khẽ hé mở, kề sát vào mặt Quý Đường, như thể đang muốn nói gì đó.

    Tim Quý Đường như thắt chặt, đối diện với gương mặt tuyệt mỹ này, gã gần như không thể kìm chế được bản thân mình, chỉ muốn hôn lên đôi môi mỏng nhạt màu kia…

    Gã ngửi được một mùi hương ngọt ngào, là từ trong miệng Bất Hồi phả ra, hướng thẳng về phía mặt gã, khiến gã cảm nhận được một thứ khát vọng được chìm đắm trong đó.

    Gã lại thấy được khóe miệng Bất Hồi khẽ nhếch lên, đôi mắt mờ mịt cũng bắt đầu tỏa ra thần thái tràn trề sức sống, khuôn mặt tái xanh ửng lên sắc hồng nhàn nhạt, tiếp đó là đôi môi, đỏ hồng tươi tắn, ướt át mê người.

    Chuyện gì thế này? Không đúng lắm… nhưng…

    Như cây cỏ héo khô gặp được mưa rào, cành lá giang rộng đón chờ, sinh mệnh lại một lần nữa trở về với thi quỷ lạnh lùng lãnh đạm, tựa như mấy ngày trước giữa dòng nước sông cuồn cuộn, một Bất Hồi tràn trề sức sống, rực rỡ lóa mắt, khiến cho người ta không cách nào có thể dời mắt, không cách nào có thể thôi nhớ thương, không cách nào…

    Bất Hồi nở nụ cười.

    Quý Đường ngây ngất, nhưng trong đầu lại vang lên hồi chuông cảnh báo, không đúng, Bất Hồi không nên cười, bởi vì thi quỷ không thể cười, biết cười, nhất định là lệ quỷ!

    Bản năng tự vệ khiến cho gã muốn lập tức lùi lại, cách xa khỏi Bất Hồi, nhưng hết thảy đều đã không còn kịp nữa, toàn thân gã đã cứng đờ, ngay cả kêu cũng không thể kêu thành tiếng, bởi vì yết hầu đã tê dại.

    Gã mắc bẫy rồi, thế nhưng tại sao gã lại mắc bẫy? Ai ra tay với gã? Bất Hồi? Sao có thể được…

    Hàng loạt nghi vấn lướt qua trong đầu, thế nhưng gã làm thế nào cũng không thể nghĩ ra được đáp án, chỉ có thể cứng đờ trợn mắt nhìn Bất Hồi, quỷ bộc của hắn.

    Quỷ bộc đã trở nên hoạt sắc sinh hương, là bộ dáng đúng như gã vẫn luôn khát vọng.

    Bóng tối buông xuống, thế giới dần ảm đạm, gã chìm vào bóng đêm ngọt ngào, vô tri vô cảm vô giác.

    Thời điểm khi Quý Đường lấy lại được tri giác thì đã là chuyện của mấy canh giờ sau đó, gã mở mắt, một khuôn mặt đầy lo lắng đang cúi nhìn, là Chương Tiểu Khải.

    Thời khắc u ám trước bình minh, bờ sông lạnh buốt, gã không khỏi rùng mình, vẫn còn mịt mờ chưa hiểu hết được tình huống.

    “Bọn họ nói sư huynh sẽ hôn mê mấy canh giờ, bảo ta canh giữ ở chỗ này…”

    Chương Tiểu Khải mang vẻ mặt nghi hoặc, e rằng ngay cả cậu ta cũng chẳng hề biết rõ là mấy canh giờ trước đã có chuyện gì xảy ra.

    Quý Đường được Chương Tiểu Khải đỡ ngồi dậy, cảnh tượng trước khi hôn mê chợt tái hiện trong đầu, gã thấy Bất Hồi cầm đi Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền, thậm chí còn tặng cho gã một nụ cười mê mẩn thần trí, quỷ bộc trung thành đã phản bội gã, thế mà gã lại hoàn toàn không hay biết, Bất Hồi xuất hiện chuyển biến lớn như vậy là tại vì đâu.

    Hắn sống, nhưng hắn lại không nên sống, chẳng lẽ…

    Là do Thính Mị giở trò?

    “Ngươi nói bọn họ… là ai?” Gã ngắc ngứ hỏi Chương Tiểu Khải.

    “Thi tỳ của Thính Mị vây đệ ở bờ bên kia, sau đó Thính Mị cùng sư đệ y chèo bè trúc từ trên đảo trở lại đón thi tỳ, trên bè lại còn có…” Cậu ta lén quan sát Quý Đường, “Bất Hồi… Không đúng, tuy rằng diện mạo trông giống Bất Hồi y như đúc, nhưng… hắn hình như… còn sống…”

    “Còn sống? Ngươi…” Nghi ngờ cùng bất an khiến cho câu hỏi của Quý Đường cũng đứt quãng, “Ngươi chắc chắn?”

    “Đệ không chắc lắm, đệ không tới gần được… Bọn họ đưa rìu cho đệ, bảo đệ tự làm lấy bè trúc, sau đó tới đây tìm sư huynh.”

    Chương Tiểu Khải nói tới đây liền dùng sức lau hai mắt đã đỏ ửng, trước đó cậu ta vẫn luôn mong nhớ sư huynh, lo lắng huynh ấy bỏ mạng trên sông, khó khăn lắm mới gặp được, lại thấy người đã cứng đờ như xác chết, nếu không phải sư huynh vẫn còn thở, tim vẫn còn đập, cậu đã sớm chèo bè trúc tìm đám người Nhị sư huynh mà liều mạng rồi.

    Quý Đường lúc này đây cũng không thể diễn tả được tư vị trong lòng, gã vốn cho rằng đã nắm chắc thắng lợi trong tay, nhưng bất ngờ lại thua triệt để, ngay cả tại sao mình thua cũng không biết, cơn tức giận này cứ âm ỉ trong lòng, thất bại, chán chường, phẫn nộ, các loại cảm xúc dần dần trộn lẫn vào nhau, càng khỏi nói đến việc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, gã đã chung tình với một vị thi quỷ, sự nuối tiếc chỉ hận gặp nhau quá muộn màng khi trước, giờ phút này toàn bộ đều hóa thành cừu hận không cách nào hóa giải.

    Gã xác định, tất cả những việc này đều là chuyện tốt do Thính Mị làm ra, đối phương ngay tại dưới mắt mình đã ngầm khống chế được Bất Hồi, còn lợi dụng hắn cướp đi Trấn Hồn Ngọc Hàm Thiền!

    Gã thề, nhất định phải tìm được Thính Mị, đoạt lại quỷ bộc của gã, thậm chí hết thảy nhục nhã ngày hôm nay, càng phải trả lại cho đối phương gấp mười lần!

    Thuộc truyện: Thi tượng bí tình lục chi hỉ thần hội