Thiên hạ tuyệt chi chậm độc – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Thiên hạ tuyệt chi chậm độc

    Chương 7: Phong trần mệt mỏi lại quay về

    Bốn mùa vội vàng lần lượt qua đi, xuân về hoa nở, công việc không đồng đều, hai phụ tử Hình gia ngày như ngày lại qua, luyện đao thì luyện đao, gẩy đàn thì gẩy đàn, bình thản ngọt ngào bên nhau trong ngôi nhà nhỏ.

    Tiết đại nương đều nhìn ra hai người kia đích thực không được bình thường, nàng còn trẻ theo bên ngoài bôn ba, tuổi già tại thanh lâu, loại sự tình cảm kinh thế hãi tục nào không chứng kiến qua? Ngược lại giờ này hâm mộ bọn họ lưu luyến tình thâm, lúc còn trẻ nếu mình cũng có thể gặp được chính người có thể đem đến hết lưu luyến yêu thương, hôm nay cũng không đến nỗi cô đơn.

    “……Lạc tình hoan ái khổ si nữ nhân, cầm tỳ bà đàn khúc phiền muộn……” Dây cung gẩy leng keng, Tiết đại nương tại trong nội viện tấu hát, giải sầu tịch liêu.

    (Đông Huyền: nó kêu leng keng thật sao =.=)

    Nàng tịch liêu nhưng người khác rất không tịch liêu, Hình Bất Quy lúc trước luôn ru rú trong nhà hôm nay đã mang theo Hình Vũ ra ngoài, mấy ngày hôm trước xong việc chuyền hàng trở về, nghe Lâu Chiêu Dương nói hoa hải đường ở thành Bắc đúng lúc đang nở, hắn hừng hực hứng thú muốn lôi kéo nghĩa tử đi ngắm hoa, đêm nay là thượng nguyên tiêu, trong thành có lễ hội đèn lồng, mang theo nghĩa tử là cũng muốn hắn đi xem đèn.

    Phụ thân có chủ ý. Hình Vũ trên đường khoa tay múa chân nói.

    “Tổng nghĩ cùng ngươi cùng một chỗ nhìn gì đó, chơi gì đó” Hình Bất Quy đáp.

    Đã từng từng có lúc ái mộ ai đó một thời gian, cũng có thời gian vội vã rời đi quê cũ, đem sự tình tất thảy nghĩ về Cao Như Nhi, yêu thương bị vùi dập, không nghĩ rằng nhiều năm nữa sau này, hắn có thể đối người khác dấy lên tình ý như thế, bóng tối trong lòng cũng tản ra.

    Ta cũng như vậy. Hình Vũ đối với mắt Hình Bất Quy, trong nội tâm nghĩ.

    Chợ đêm trong hoa đăng với mấy đống lửa khiến nó sáng như ban ngày, tiểu hài tử tay cầm đèn lồng bên cạnh chơi đùa, miếu thờ giăng đèn kết hoa, người trong toàn thành dìu dắt già trẻ đều đến đây. Xung quanh bán điểm tâm mức quả, cây cối muôn màu muôn vẻ, cái gì cần có đều có, Hình Bất Quy cùng Hình Vũ cũng chen chúc vào, người cao lớn nắm chặc kẻ nhỏ bé để tránh đi lạc, đi nhiều cũng mệt, hai người mua bánh trôi ngồi một bên ăn, lúc về thì liền vào một quán bán ngọc thạch, chủ tiệm liền đối Hình Bất Quy hô lớn.

    “Gia, năm nay được mùa mua vòng tay xuyến ngọc cho công tử mang, hưởng phúc cát tường!”

    Hình Vũ nghe xong vội lắc tay. Hắn không mang những thứ lòe loẹt kia, làm việc chỉ tổ vướng chân vướng tay.

    Chủ tiệm không chịu ngừng, xem xét chỉ biết Hình Bất Quy là phú gia chịu dùng tiền, hắn lắc lắc đồ trang sức trong tay tiếp tục thuyết phục: “Này là ngọc quý Tây vực, chất ngọc băng thuận thanh thấu, tiểu thiếu gia như châu tròn ngọc sáng, đeo rất đẹp. Gia ngài nhìn, ngọc này khắc thành tiểu nguyên bảo, làm cho vận lộc của thiếu gia tứ phương tụ hội, cũng mang đến cho gia ngài đầy đủ tài……”

    ( Tàn: anh Quy là phú gia, choáng!!!, ngọc đó quả thực có tác dụng vậy ta cũng muốn có….)

    Hình Vũ cười khoát tay, tiền đều là nghĩa phụ vất vả mới kiếm được, không nên lãng phí ở những thứ đẹp mắt này, không có chút ích lợi nào, Hình Bất Quy ngược lại nhíu mày.

    Dưới ánh đèn mờ nhạt nhìn vào vòng ngọc, phản phất ánh sáng thật đẹp, dù cẩn thận nhưng những thứ vòng được làm ra kia bất quá cũng chỉ là ngọc tạp chủng, không có như lão bản nói, hắn thấy bình thường tiểu hài đều đeo chút ít vật hộ thể bình an trên người.

    “Bao nhiêu tiền?” hắn mở miệng hỏi.

    Lão bản ra giá thật cao, Hình Bất Quy đem giá tiền đưa xuống còn ba thành. Mua xong, lão bản tới giúp Hình Vũ đeo vào vòng tay.

    Mua cái này làm gì vậy nha. Hình Vũ hỏi nghĩa phụ, không cho là đúng.

    “Ta hy vọng Vũ nhi vĩnh viễn đều bình an.” Hình Bất Quy nói.

    Ta sẽ a, bởi vì cha tuổi so với ta lớn hơn, ta đương nhiên khỏe mạnh an khang hơn, mới có thể hảo hảo chiếu cố cha đến già. Hình Vũ đáy lòng nghĩ như vậy, tuyệt đối không lộ ra, gần đây cha tựa hồ dường như đối với tuổi tác đặc biệt mẫn cảm.

    Đây là đương nhiên, Hình Bất Quy có một tình nhân con trẻ, tự nhiên mà vậy sẽ để ý sự chênh lệch của hai người, hiện tại hắn liền nghe được ngoại nhân gọi mình là cha của Hình Vũ, trong nội tâm đều có một chút không thoải mái.

    Bất quá, Hình Vũ trong lòng vẫn là hoan hoan hỉ hỉ, bởi vì là phụ thân tặng quà, ý nghĩa đều có chút bất đồng, trên đường về nhà hắn thỉnh thoảng giơ tay, nhìn ngọc thạch trên tay được chiếu sáng ngọn đèn, phát ra mấy điểm quang mang đẹp mắt.

    Cả đời đều muốn đem ngọc này mang ở cổ tay, chết cũng không rời bỏ ___ Hắn nghĩ.

    Hình Bất Quy thấy hắn như vậy, lòng cũng cao hứng, kéo Hình Vũ ra đằng sau.

    Cha? Hình Vũ kinh ngạc.

    Hình Bất Quy buông vai Hình Vũ ra, bắt hắn hộ ở sau lưng, sau đó hướng trong sân phát ra tiếng.

    “Là ai lén lén lút lút?”

    Trong chỗ tối của cái sân nhỏ bước ra hai người nam tử, lưng hùm vai gấu nhanh nhẹn dũng mãnh sắc bén, trên tay tất cả đều cầm bả đao, đồng dạng với thanh đao Hình Bất Quy hay dùng.

    “Sư huynh!” hai nam tử nắm tay thành quyền cung kính hô.

    “Bắc Sơn, Thư Minh?” Hình Bất Quy giương động đôi mày, quả thực kinh ngạc: “Làm sao biết ta ở đây?”

    Hình Vũ từ phía sau ngó đầu ra, đồng dạng kinh ngạc. Hình Bất Quy từ trước đến nay ít cùng người giao tiếp, trong thành cũng chỉ cùng mọi người quảng thông tiêu cục quen biết, cũng chỉ là ngẫu nhiên nói vài lời lời nói mà thôi, hiện tại xuất hiện hai kẻ xa lạ này cũng không biết là ở đâu ra, tựa hồ đối với nghĩa phụ lại rất thân thuộc.

    Hai người kia thật ra là Lục sư đệ cùng Thất sư đệ của Hình Bất Quy, tới đây tìm y, Tiết đại nương nói Hình gia hai phụ tử đi ra ngoài xem hội đèn lồng, bọn họ vì vậy ở chỗ này chờ, cũng đã được hơn một canh giờ.

    “Sư huynh, ngươi mấy tháng trước xuất hiện ở Thục trung, có đệ tử thấy được, hỏi thăm được ở của hàng ngươi ghé, mới biết được ngươi đến quảng thông tiêu cục làm việc. Sư phụ nghe được tin tức, phân phó chúng ta tiến đến tìm ngươi trở lại Huyền Đao môn.” Bắc Sơn trả lời câu hỏi của Hình Bất Quy.

    “Sư phụ? ” Hình Bất Quy sửng sốt hồi lâu, trầm giọng đáp: “Ta đã rời đi Huyền Đao môn cùng cái tên của đại đệ tử Hình Lộ, không mặt mũi nào trở về.”

    “Đừng như vậy a, Đại sư huynh.” Minh Thư tuổi so với Hình Vũ lớn hơn không được bao nhiêu nói: “Sư phụ nói ngươi tính tình bướng bỉnh, nhất định không chịu trở về, cho nên viết phong thư, cho ngươi xem rồi hẵn quyết định.”

    ” Bên trong nói cái gì? ” Hình Bất Quy hỏi.

    “Sư phụ nói chỉ có ngươi có thể xem.” Bắc Sơn theo trong ngực áo móc ra một phong thư đưa đến.

    Hình Bất Quy lo lắng tiếp nhận, xé toạc, đi đến một bên đọc.

    Thư Minh hiếu kỳ chằm chằm vào Hình Vũ nhìn, hỏi: “Nghe đại nương bên kia nói, Đại sư huynh thu nhận ngươi làm nghĩa tử? ”

    Trừ cha hắn ra Hình Vũ rất sợ những ai bên ngoài mang binh khí. Bắc Sơn, Thư Minh trên tay hai bả đao lại cứ sáng lắc lắc, hắn sợ tới mức rút lui hai bước, sau đó gật đầu.

    Thư Minh muốn hỏi, Bắc Sơn ngăn cản hắn, nói: “Sư đệ chớ quên, đại nương nói qua, tiểu hài này mang thương tật, không có nói chuyện được.”

    Hình Vũ nghe ra Bắc Sơn trong lời nói có chút ít khinh ý, tựa hồ thấy hắn không thể nói lại kém đi một bậc, nhịn không được tâm tối sầm lại, lại đi lui về phía sau một bước, hướng chỗ Hình Bất Quy nhìn, chính là đối phương đang cúi đầu đọc thư tín, hết sức chuyên chú, không chút chú ý đến hắn.

    Khẽ há mồm, chính là……

    Ta đã từng có thể nói, hơn nữa cha cũng chưa từng ngại qua ta câm a.

    Cùng Hình Bất Quy chưa bao giờ có câu nói nào khó khăn, chẳng biết tại sao, hắn có khi chỉ là nháy mắt mấy cái, đối phương chỉ biết ý của hắn, cho dù không nháy mắt, nội tâm của hắn nghĩ gì cũng đều đơn giản bị đoán được, dần dà, Hình Vũ thậm chí đều đã quên chính mình không nói lời nào đã lâu rồi.

    Rất nhiều tâm tư rõ ràng đều như vậy dễ hiểu, không cần phải nói được mới có thể hiểu ra, vì cái gì nhất định phải nói chuyện? Tư tưởng như biển nước rộng lớn bao la, ngôn ngữ bất quá chỉ là nỗi lòng tạo nên một đạo sóng, đạo sóng này cũng tuyệt đối không đủ sáng tỏ triều hà.

    Cho dù có thể nói cũng vô dụng, năm đó võ lâm minh kiên quyết cho rằng Hoàn Đan môn là tà ma ngoại đạo, liền một lời giải thích cũng không có thể nói ra, đao kiếm cứ thế vung xuống, đều chẳng phải là do những kẻ ngang ngược kia?

    Chỉ là một đứa nhỏ, so với những kẻ cầm đao cường tráng kia chẳng là gì sao? Hình Vũ trong mắt nói như vậy, đáng tiếc, Bắc Sơn cùng Thư Minh không hiểu ý nghĩ của hắn, Hình Bất Quy thì cầm thư ngẩn người.

    “Đại sư huynh, sư phụ mấy năm này kỳ thật nhớ kỹ chuyện của ngươi…..” Thư Minh khuyên bảo: “Ngươi mau theo chúng ta trở về đi.”

    “Ta làm cho sư môn hổ thẹn, không mặt mũi nào trở về.” Hình Bất Quy nói: “Tính, các ngươi đường xa mà đến, vào nhà ngồi. Vũ nhi, thay ta mang chút trà nóng đến cho hai vị thúc bá.”
    Hình Vũ lập tức vào phòng đốt đèn nhóm lửa, lại vào trong bếp lấy bâu nước trong ra nấu, sau đó ngoan ngoãn đợi một bên nghe ba người nói chuyện.

    Sư huynh đệ ba người trước khách sáo vài câu, sau mới bắt đầu tiến vào chính sự.

    Bắc Sơn ho nhẹ một tiếng, nói: “Đại sư huynh, sư phụ nói năm đó chuyện kia có chút kì quặc, ngươi đi không lâu, nàng vũ kĩ kia cũng đã bị giết bằng thuốc độc, tú bà ở đó nói có người cầm cho nàng một số tiền lớn, muốn nàng đi, nàng lại không chịu……”

    Hình Bất Quy rùng mình, nhớ tới sự kiện gì đó, bật thốt lên hỏi: “Là Chậm Độc của Hoàn Đan môn? ”

    Hình Vũ ở một bên nghe nhắc đến hai chữ Chậm Độc, không biết làm sao cả người run lên bần bật, sắc mặt trắng bệch, Hình Bất Quy lại không phát giác dị trạng của hắn, một mực chuyên tâm nghe hai vị đệ đệ nói tiếp.

    Bắc Sơn rồi cũng nói tiếp: “Bị giết bằng độc của một con hạt tử, đã bị đánh chết dưới giường, ta theo lệnh của sư phụ mang về, người nói đó là độc hạt của Thục trung Sơn Hoa môn nuôi luyện ra, nọc độc cắn người là phải chết, chính là không biết nó như thế nào lại chạy xuống núi mà còn mang nọc độc trong người.”

    “Hoa Sơn môn từng theo Đường Môn được xưng là Thục trung song độc, cũng có lần hai mươi năm trước cùng Đường môn ác đấu, về sau tiêu thanh biệt tích, hẳn không phải là…..” Hình Bất Quy cười khổ.

    “Chính là___” Thư Minh đột nhiên xen vào: “___Bốn, năm năm trước, sư phụ vô duyên vô cớ trúng độc, võ công thiếu chút nữa bị phế, may mắn lão nhân gia người kịp thời ăn đan dược bảo vệ tính mạng giải độc, nếu không, Đại sư huynh ngươi cho dù trở về, cũng không thấy được người.”

    Hình Bất Quy nghe xong trong mắt đau xót. Hắn từ nhỏ bái Cao Xuân Minh làm sư phụ, hắn kỳ thật kính người như cha, chính mình bề ngoài mặc dù lãnh đạm, nhưng lại nặng tình người, nghe sư đệ nói như vậy, ngược lại hận không thể bay đến bên sư phụ.

    “……Có người cho rằng…… là Chậm Độc đã hạ thủ, cho nên Nhị sư đệ dẫn đầu đệ tử lên Hoàn Đan môn…..”

    “Người bên ngoài truyền như vậy, kỳ thật không có chứng cớ. Nhị sư huynh nóng lòng nghĩ muốn lập công với võ lâm, hảo hảo đạt được sự khẳng định của sư phụ, cho nên dẫn theo một đám đệ tử đến Trung Nguyên, thiếu chút nữa chết tại Tử La sơn….”

    “Như vậy a……”

    “Đại sư huynh, chúng ta trước khi đi sư phụ còn đặc biệt công đạo, nói chờ ngươi sau khi trở về người muốn quyết định chút ít việc, ngươi nếu không trở về, chúng ta không có mặt mũi nào gặp sư phụ. Ngươi rời đi lâu như vậy, chuyện gì cũng đều qua, mời ngươi lấy đại cục làm trọng.”

    “Đại cục?” Hình Bất Quy thì thào nói.

    Năm đó chính là vì đại cục, Huyền Đao môn vội vã cắt đứt quan hệ cùng hắn, sư phụ cực kỳ lạnh lùng muốn giết hắn, các sư đệ cũng nhìn hắn như người lạ, vài lời giao hảo cũng đóng của cự tuyệt cùng hắn vãng lai, hắn buồn phiền nản chí, mới quyết định rời xa cố hương, nhưng bây giờ sư phụ trong thư cũng ân cần nói rõ, muốn hắn vì Huyền Đao môn trở về.

    Không nghĩ sẽ trở về, nhưng là sư ân công ơn nuôi dưỡng trùng trùng điệp điệp, nhân tình nghĩa lý không cách nào bác bỏ.

    “Hảo, trở về đi ” rốt cục hắn nói.

    Hình Vũ ở một bên nghe xong, cũng không biết là tư vị gì, chỉ biết mình có chút sợ hãi, cái chỗ kia là nơi nghĩa phụ qua lại, đồng dạng cũng sẽ có rất nhiều kẻ cẩm dao giấu trong người, cùng Bích Sơn và Minh Thư kia đồng dạng.

    Phụ thân sẽ biến thành phụ thân không hoàn toàn thuộc về hắn, làm sao bây giờ? Có thể vô luận như thế nào, hắn đều khó có khả năng lay chuyển ý định của đối phương.

    Hình Bất Quy lúc này đối Hình Vũ nói: “Vũ Nhi, ngươi dọn dẹp một chút, theo ta cùng trở về Huyền Đao môn ”

    Hình Vũ nhịn không được lại cố suy nghĩ tích cực, chỉ cần cha nguyện ý mang theo hắn, lên núi đao xuống vạc dầu hắn cũng vui vẻ chịu đựng.

    Bắc Sơn lúc này rồi lại có chuyện nói: “Đại sư huynh, nghĩa tử ngươi trời sinh cốt nhược, không có khả năng luyện võ, đất Thục ta lại lạnh lẽo ẩm ướt, hắn đi dễ nhiễm bệnh, mang về Huyền Đao môn cũng là vướng víu, còn không bằng ở tại chỗ này……”

    Lục sư đệ nói như vậy, là vì hắn trời sinh xem thường đứa nhỏ nhỏ bé và yếu ớt, càng nhiều hơn đối với Hình Vũ, chắc hẳn không cách nào đi theo Đại sư huynh khoái mã hồi hương, hành trình khẳng định nhiều lắm sẽ bị làm lỡ vài ngày.

    Hình Vũ vừa nghe có chút nóng nảy, quay đầu vừa nhìn Hình Bất Quy, đôi mắt điềm tĩnh so với dĩ vãng mở lớn hơn mà còn sáng rực, long lanh.

    Phụ thân đừng vứt ta, ta tuyệt đối không để cho ngươi thêm phiền toái!

    Hình Bất Quy nhịn không được trong lòng cười trộm, Hình Vũ lúc này hai mắt đẫm lệ lưng tròng, như làm cho người ta thương xót một tiểu cẩu, thật đúng cho là mình sẽ vứt hắn…

    Làm sao cam lòng? Hình Bất Quy biết trong nội tâm Hình Vũ lo lắng cho hắn càng nhiều, lần này đi có thể cũng vài năm hắn tuyệt đối nào có thể để Hình Vũ một mình ở lại nơi đây lâu như vậy, tiểu gia hỏa này không có hắn, nhân thế hiểm ác, ai có thể thay hắn che mưa chở gió?

    Share this

    Đêm đó, hai sư huynh đệ kia ra phụ cận tìm khách điếm nghỉ ngơi, Hình Bất Quy ôm Hình Vũ tinh tế nói nhỏ.

    “Ta trở về xem sư phụ, có lẽ nghỉ ngơi lại mấy tháng, ngươi đi theo ta, cho là du sơn ngoạn thủy, cái gì xảy ra cũng không có quan hệ.”

    Sư phụ cha chính là sư tổ của ta, ta sẽ lễ phép, không để cho cha khó xử .

    “Huyền Đao môn lần này có lẽ sẽ có đại biến động.” Hình Bất Quy phỏng đoán trầm giọng nói: “Sư phụ có lẽ nghĩ tới việc ta trở về giao ta tiếp quản Huyền Đao môn a, nhưng điều này, đối với Nhị sư đệ đã vất vả nhiều năm thì không công bình, sợ càng đưa đến một hồi mưa gió…….”

    Nhân sự phức tạp, có thể lần này khó trôi chảy? Hình vũ nghi vấn chút ít trong tâm dùng mắt hỏi.

    “Chỉ có thể nghĩ biện pháp là không quan tâm đến.” Siết chặt vòng tay một chút “Từ trước ta luôn nghi ngờ, nghĩ muốn tại chốn võ lâm tạo một phen danh hào, nhưng bây giờ ta mệt mỏi, nghiệp lớn vô pháp để trong tâm tư, một trông mong Vũ Nhi ngươi không ghét bỏ, cái ta có thể cho ngươi cũng không nhiều. ”

    Quần áo thô, cơm nhạt cũng có thể hảo hảo qua, muốn những thứ khác nhiều đi chăng nữa cũng vô dụng a.Hình Vũ cười lắc đầu.

    “Bình thường việc chuyển đồ bên ngoài đi quá lâu, ta sẽ rất nhớ ngươi, lo lắng ngươi có thể hay không bị ăn hiếp. Chờ lần này xong việc trở về, ta nói Lâu lão bản giới thiệu chút việc gì đó hộ viện, không cần trường kỳ bên ngoài bôn ba, có thể hảo hảo bên ngươi.”

    Hình Vũ lúc này mặt một mảng đỏ hồng, thân thể nóng lên, đêm nay ăn cái chén bánh trôi nước đã ngọt mà còn vương lại trên miệng, nghe phụ thân nói những lời ngọt ngào bỗng thấy hưng phấn, cùng đó vị ngọt khắc sâu trong tâm khảm.

    Sáng sớm hôm sau Hình Bất Quy mang theo Hình Vũ đến tiêu cục tìm Lâu Chiêu Dương trước, nói mình phải về cố hương mấy tháng. Lâu Chiêu Dương thật sự là không muốn không được, quảng thông tiêu cục hắn có Hình Bất Quy một võ công cao cường làm Hình tiêu sư đã lưu truyền rộng rãi, cho nên nếu chen vào quảng thông tiêu cục mấy tiêu xa bình thường khác đều có thể thông suốt đi mà không gặp trở ngại, nhưng nếu Hình Bất Quy không trở lại, hắn có thể bị sa sút.

    “Đường xá xóc nảy, Vũ nhi thể cốt nhược, chịu được loại tra tấn đó? Lưu hắn lại ta giúp ngươi chiếu cố.” Lâu Chiêu Dương giả tốt bụng nói, nhưng thật ra là vì biết rõ Hình Bất Quy yêu thương nghĩa tử, nếu Hình Vũ lưu lại, hắn sẽ rất sớm trở về.

    Hình Vũ rất gấp gáp, trốn phía sau lưng Hình Bất Quy, sợ nghĩa phụ bị Lâu Chiêu Dương nói động, đem hắn lưu lại.

    “Ta trở lại Huyền Đao môn giải quyết xong chút chuyện sẽ trở lại.” Hình Bất Quy nhàn nhạt nói.

    “Ân, nguyên lai ngươi là đệ tử Huyền Đao môn, Hình Lộ……” Lâu Chiêu Dương mở tiêu cục, tin tức đương nhiên linh thông, thu thập tình báo tốc độ cũng mau, như vậy dù có cân nhắc, cũng đã đoán ra lại lịch Hình Bất Quy từ lâu, cùng với nguyên nhân bộ dáng hào sảng của hắn đến đây.

    “Cáo từ.” Hình Bất Quy chắp tay, không nghĩ muốn cùng hắn nói nhiều chuyện của mình.

    “Chậm một chút.” Lâu Chiêu Dương gọi ngược hắn lại: “Ta nghe nói a, Huyền Đao môn Lam Mẫn gần đây động thủ liên tiếp, nghe nói có ý bức vua thoái vị, ngươi nên coi chừng.”

    “Đa tạ.” Hình Bất Quy chắp tay vi lễ.

    Rời đi tiêu cục, cùng Bắc Sơn, Thư Minh gặp ngoài khách điếm, hắn không để ý hai sư đệ phản đối, mướn chiếc xe chiếu cố chính mình cùng Hình Vũ, để hai sư đệ kỵ mã đi đầu, trở về Huyền Đao môn bẩm báo với sư phụ hắn sắp trở về, hơn nữa còn mang về nghĩa tử.

    Qua Thục Sơn thì đường xá khó đi, Hình Bất Quy bảo xa phu trở về, chính hắn mua cho Hình Vũ một con la. Dùng la qua sơn đạo tốt hơn là cưỡi ngựa, Hình Bất Quy nói thời cổ cũng có đế vương cưỡi la qua đây tạo nên một sự tích, Hình Vũ nghe xong, chính là mỉm cười, chính mình cũng không phải là đế vương, bất quá là giống tiểu hài nhi cưỡi la chơi đùa.

    Chính là, đi theo phụ thân như vậy du sơn ngoạn thủy, thật sự không tệ, cho dù hắn hiểu đến Huyền Đao môn, thời gian sau sẽ không có sống được nhàn nhã.

    Trong núi rất nhiều xà trùng cùng thú dữ, bất quá, có Hình Vũ ở bên, nửa đêm tại trên núi ngủ lại, liền phi trùng gì đó cũng chẳng có xung quanh, Hình Bất Quy sớm thấy nhưng không thể trách, hắn gần đây hàng đêm quấn quít cùng Hình Vũ. Mỗi khi hai người yêu thương kịch liệt, hương vị càng rừng rực, nghe thì có nghe nhưng liền cháng váng đầu cũng không phát sinh nữa, ngược lại có chút cảm giác phấn chấn tinh thần.

    “Vũ nhi là trời sinh trong người có mùi hương khác thường?” Hình Bất Quy hỏi.

    Không phải. Hình Vũ chỉ chỉ vùng đan điền của mình. Trong này mới có

    “Châu thai ám kết?” Hình Bất Quy thậm chí cũng rất hay đùa.

    Hai đóa mây đỏ hồng ửng lên, Hình Vũ ảo não xấu hổ. Cha nói lung tung, ta làm sao có thể……

    (Tàn: ã….ngã ngửa….)

    Hình Bất Quy cười ha ha, đến nỗi lông mày đều khép chặt lại.

    “Tà môn ma đạo vì khống chế người khác, đem đưa vào cơ thể người khác trứng trùng, nếu đối phương phản khán thì dùng tà thuật bức trùng trứng ấp trứng, nở ra ấu trùng ký sinh điều khiển đầu óc….. Vũ nhi, từ trước Hoàn Đan môn chủ có đối với ngươi làm thế….”

    Không có không có, trong cơ thể ta bất quá là khỏa luyện qua đan châu, chỉ cần ta nguyện ý, ta có thể cả đời không thúc hóa nó, cha ngươi yên tâm.

    Hình Bất Quy thấy Hình Vũ cư nhiên vội vã lắc đầu, hiển nhiên hiểu là không nhận, chối bỏ câu hỏi vừa mới hỏi của mình, hắn thả lỏng trong lòng, không hề hỏi nhiều. Hình Vũ dựa vào trong lòng ngực của hắn, không để biểu tình của mình bị thấy rõ.

    Phụ thân, muốn thúc hóa viên đan châu này, tu dùng độc của độc xà dẫn mở, mà ta, tuyệt đối sẽ chú ý không cùng xà cận thân. Tuy sư phụ nói qua, ta giương tay ra có thể đoạt đi sinh mệnh trong nháy mắt, chính là, ta không muốn……

    Ta vĩnh viễn cũng không muốn trở thành Châm Độc.

    Hai phụ tử ngày đi đêm nghỉ, trên đường ngắm nhìn cảnh vật, hai người một la đi qua vùng núi hiểm trở, đi tới Huyền Đao môn.

    Huyền Đao môn là Thục trung đệ nhất đại môn phái, trước đại môn khí phái phi phàm, ngói xanh cùng hành lang, đệ tử ra vào đều đeo đao, nghiêm chỉnh túc mục, cho thấy kỷ luật vô cùng tốt.

    Hình Vũ thật sự rất sợ những kẻ đeo đao kia, xuống la thì mang đầy khiếp sợ mà trốn đằng sau, Hình Bất Quy còn chưa tới cửa, bên trong đã có người lao ra ngênh đón, Bắc Sơn cùng Thư Minh đã báo với sư phụ hay Đại sư huynh sắp về, tính ra chỉ mấy ngày nữa sẽ tới, đối đệ tử thủ vệ đã miêu tả tướng mạo, chỉ cần họ vừa đến, liền vào báo lại.

    Cả Huyền Đao môn đều xôn xao lộn xộn, các đệ tử thế hệ trước đối với Hình Bất Quy tựa không lạ lẫm, năm đó đối với =võ công của đao pháp đều là nguyện ý phục tùng, giờ phút này nghe được hắn trở về, đều chạy đến nghênh đón, những đệ tử mới cũng nghe qua người tên Hình Lộ này, tò mò đều phía bên trong dù đang luyện võ cũng chạy đến chen chúc, đem cái kẻ sợ người lạ như Hình Vũ dọa đến tựa như con gà con nhát gan.

    Quả đáng chán ghét. Hình Vũ nghĩ. Chính là, muốn nhẫn nại, nơi này là quê quán của phụ thân, cho dù không muốn, hắn nhất định vì phụ thân nhẫn nại.

    Hình Bất Quy lúc này trở lại địa phương xa cách nhiều năm, chứng kiến mọi chỗ loạn nháo đều muốn nhìn xem gì đó, không để ý tới Hình Vũ đang sợ hãi, hắn nhìn thấy mấy sư môn quen thuộc thuận miệng hô lên tên đối phương, muốn Hình Vũ hành lễ, cứ như vậy đường đi đã bị bao vây hết.

    ( Tàn: giống ngôi sao thần tượng quá =.=!!)

    Ngang qua vài căn phòng, lướt qua thềm đá cẩm thạch, xa xa trông thấy sư phụ ngồi ngay ngắn trong nội đường. Đó là một lão giả tóc trắng. Hình Bất Quy phát hiện tinh thần của người đó đã không còn như trong dĩ vãng quắc thước, rõ ràng là một lão thái, trong tâm làm đại đệ tử như hắn âm thầm than thở.

    Rất nhiều lời muốn nói, nhưng vẫn nghẹn ngào, chỉ có thể quỳ xuống gọi: “Sư phụ……”

    Hình Vũ vừa thấy cũng quỳ xuống theo, hắn không biết nguyên do Hình Bất Quy năm đó rời đi, chỉ đoán là nghĩa phụ bị đuổi ra đi, nhìn thấy hắn quỳ xuống, giống như là sẵn sàng chịu đòn nhận tội, rất lo lắng, chỉ có thể cúp đi tròng mắt đen như mực, khẩn cầu vị lão nhân kia không xử phạt phụ thân hắn.

    “Trở về là tốt rồi, đứng dậy.” Lão lão không có tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ là nhìn xem Hình Vũ phía sau đại đệ tử: “Nghe nói ngươi thu dưỡng một người câm, chính là hắn?”

    “Dạ, sư phụ, hắn gọi Hình Vũ.” Hình Bất Quy đứng dậy đáp.

    “Tại đất khách muốn tìm người làm bạn, cũng cho phép ngươi. Bất quá Huyền Đao Môn không thu người vô dụng, nếu là hắn gây phiền toái, ngươi phải thụ toàn bộ trách nhiệm”.

    (Đông Huyền: ts ông đã cầu đệ tử về còn đòi hỏi)

    “Dạ!” Hình Bất Quy trả lời ngắn gọn, hắn cũng không cãi mệnh lệnh sư phụ, bất quá trong lòng hắn suy nghĩ, Hình Vũ cũng tuyệt đối không phải là người thích đâm đầu vào phiền toái.

    Hình Vũ chỉ là cúi đầu xuống, cảm thấy vạn phần ủy khuất, hắn thật biết điều, chỉ là không nói lời nào mà thôi, vì cái gì tất cả mọi người cảm thấy hắn là vướng víu? Phụ thân rõ ràng đều thường tán thưởng hắn chịu khó, giúp hắn rất nhiều việc, hắn tuyệt đối không phải kẻ vướng víu hoặc là vô dụng.

    Nhìn trộm Hình Bất Quy, Hình Bất Quy trước mắt tâm tư lại không chú ý tới khổ sở của nghĩa tử, hắn đứng ở một bên, chờ nghe sư phụ tiến thêm một bước dạy bảo.

    Đứng ở bên cạnh Cao Xuân Minh là một nam tử, nói: “Sư phụ, Đại sư huynh bôn ba đường xa mà về, đường đi vất vả, ta ở hậu đường đã an bài dạ tiệc giúp hắn cùng hài tử đón gió tẩy trần.”

    Người nói này tướng mạo trông tuấn tú, dáng người cao, tiếng nói trong trẻo, lời nói nghe thật thoải mái, tuổi nhìn như so với Hình Bất Quy còn trẻ hơn vài tuổi.

    “Nhị sư đệ, đa tạ.” Hình Bất Quy nói, người này chính là Lam Mẫn.

    Lam Mẫn đáp: “Không cần khách khí, Đại sư huynh, ngươi mấy năm này biệt tích, sư phụ cùng các sư đệ còn nghĩ ngươi gặp chuyện, Ngư Nhi muội cũng thường thường nhớ đến ngươi…… Có tiếng người đến, là nàng đến đây.”

    Hình Bất Quy nghe được danh tự quen thuộc, mặt ngoài duy trì như thường, Hình Vũ thế nhưng lại chấn động, mạnh ngẩng đầu xoay người, nhìn hướng Lam Mẫn chỉ, bên ngoài thềm son chậm rãi đi tới chính là một vị nữ tử trẻ tuổi.

    Nữ tử này thướt tha đoan trang diễm lệ, tóc đen tuyền cung môi son răng trắng, thoạt nhìn thật nhu nhược, trên trán đã có ẩn ẩn âm liệt, khó được chính là cái liệt khí này cũng không giảm bớt vẻ đẹp của nàng, lại càng tăng thêm một chút cường thế.

    Hình Vũ có kinh sợ cũng không phải là nữ tử xuất chúng ở bên ngoài, mà tại là danh tự Lam Mẫn vừa mới hô lên, đó là chính là danh tự nghĩa phụ tại buổi tối ngày đó ảm đạm say rượu hô lên, chính là nữ tử duy nhất mà Hình Bất Quy trước kia yêu.

    Chính là nàng? Khó trách, khó trách…… Nam nhân đều bị dạng nữ tử này làm cho si mê, phụ thân cũng không ngoại lệ, thực sự với phụ thân rất xứng đôi.

    ( Tàn: em nghĩ cái gì vậy….)

    Hình Vũ nghĩ như vậy, trong lòng nâng lên một tầng ám ảnh, hắn quay đầu lại tìm Hình Bất Quy, quả nhiên gặp hắn đang nhìn chằm chằm nữ tử kia, hoảng thần.

    Yêu mến người khác chính là thế này sao, Hình Vũ si ngốc nghĩ. Hắn cũng yêu mến phụ thân, cho dù có chia lìa bảy năm, mười bảy năm, thâm chí bảy mươi năm, tâm tư luyến mộ sẽ luôn một mực bảo trì, giống như phụ thân yêu mến nữ tử kia, như vậy trong mắt hắn, lúc này không chứa cái gì khác đi?

    Hắn cùng phụ thân vào đêm đầu tiên kia, không phải chỉ là chính mình nguyện ý trở thành thế thân an ủi phụ thân? Tuy nói hắn hiến thân là vì ít nhiều cũng muốn thỏa mãn một ít tư tâm, sau cũng rất sợ phụ thân sinh khí, may mắn lại không, hơn nữa còn cho hắn thêm một hồi mộng đẹp, nghĩ rằng hai người có thể vĩnh viễn như vậy cùng một chỗ, làm tình nhân, làm phu thê….

    Mộng ảo cũng tan (hay nói chuẩn hơn: vỡ mộng). Hình Vũ khôi phục tinh thần lại cúi đầu lạc quan nghĩ, không quan hệ, cho dù chỉ làm phụ tử cũng không quan hệ, cho dù phụ thân thật sự muốn cùng nữ tử này cùng một chỗ, chỉ cần không đem hắn ném qua một bên, hắn nguyện ý làm đứa con trong chừng mực, nếu không rất muốn cái khác, làm nhiều cái khác.

    Đối hắn như vậy là đủ rồi, muốn hắn biểu tình như thế nào cũng có thể, kể cả nhìn xem nữ tử này cùng Hình Bất Quy kết duyên, hoặc thay y sống chết, thoải mái làm chuyện cả đời Hình Vũ có thể làm.

    “Đại sư huynh.” Cao Như Nhi đi đến bên người Hình Bất Quy, ngẩng đầu gọi.

    “Như Nhi muội.” Mang theo hàm ý khách khí, Hình Bất Quy cũng nhàn nhạt chào hỏi.

    Có điểm tận lực, Lam Mẫn tiến tới sát vào Cao Như Nhi, đối Hình Bất Quy nói: “Đại sư huynh, ngươi trở về thật vừa vặn, ta đã được sự cho phép của sư phụ, cộng thêm Như Nhi cũng nguyện ý, sau ba tháng sẽ cữ hành hôn lễ. Như Nhi còn nói, ngày này Đại sư huynh nếu không tới tham gia, không có hoàn mỹ…… Như Nhi ngươi có phài là nói vậy hay không?”

    Hắn nói xong khẽ kéo Cao Như Nhi, muốn nàng đồng ý lời của mình, Cao Như Nhi nhìn nhìn Hình Bất Quy, lộ ra một chút bất đắc dĩ, cắn môi, khẽ gật đầu.

    Hình Bất Quy kìm lòng không được giật giật, muốn mở miệng nói cái gì đó, lại một chữ cũng không thoát ra được, cuối cùng chỉ là hướng Lam Mẫn nhấc lên nhướng mày, đoạn chúc mừng, lại hướng sư phụ nói:”Nhị sư đệ có khả năng có thể đảm đương, sư phụ đem Như Nhi muội gả cho hắn, Nhị sư đệ từ nay về sau coi như là con rể sư phụ, đem Huyền Đao môn giao cho hắn, hợp tình hợp lý.”

    Lam Mẫn ngấp nghé chức vị Huyền Đao môn chủ đã lâu, nghe được Đại sư huynh nói như vậy, cảm thấy mừng thầm, về phần những sư đệ khác hướng sư phụ muốn sư phụ truyền ngôi vị môn chủ cho ai cũng phải suy đoán thật lâu, cũng không dám trược tiếp hỏi, Đại sư huynh đã đưa ra đề nghị, đủ để biết nghe sư phụ nói thế nào.

    Cao Xuân Minh giận đến tái mặt, nói: “Môn chủ vị truyền cho ai cần phải bàn bạc kỹ hơn, Hình Lộ, ta muốn ngươi trở về, đều có một ít suy tính, hôm nay trước giúp ngươi tẩy trần, nghỉ ngơi hai ngày, ta hảo hảo nói cho ngươi việc này.”

    Hình Bất Quy nghe sư phụ khẩu khí rắn chắc, tựa hồ trong nội tâm đã có chủ ý không thể làm trái, trong lòng hắn thở dài, chỉ có thể gật đầu đồng ý.

    Xưa đâu bằng nay, Hình Bất Quy nghĩ, nếu là cùng sư phụ nói rõ, nói từ trước hắn muốn, hôm nay trong lòng hắn lại chỉ là muốn vứt bỏ như một như giày cũ, nhất định sẽ bị sư phụ mắng nói là vong ân phụ nghĩa a.

    Chỉ có thể đi một bước tính một bước, từ từ rồi tính a.

    Chương 8: Cô ngủ độc túc tương tư mộ

    Mấy ngày kế tiếp, Hình Bất Quy bận vô cùng, Cao Xuân Minh cho sáu đệ tử còn lại thay nhau cùng hắn thử đao, khảo sát Đại đệ tử võ công có hay không bởi vì bôn ba bên ngoài mà mai một, kết quả khiến hắn tương đối thoả mãn.

    Võ công của Hình Bất Quy không có giảm sút, còn có khả năng vì ở bên ngoài làm bảo tiêu mà bôn tẩu, càng có nhiều kinh nghiệm giao thủ, thông hiểu được đạo lí, đao pháp cứng rắn tàn nhẫn lại sắc bén, tung chiêu như lưu vân hành thủy, mấy đệ tử đang xem đều trố mắt líu lưỡi, coi như một phen mở rộng tầm mắt.

    Đang lúc cùng Lam Mẫn đối chiến, Hình Bất Quy vốn là muốn lơi tay, chính là biết rõ ánh mắt sư phụ nhạy bén, giả vờ tuyệt đối không thể gạt được, đành phải giữ vững tinh thần ứng chiến, giao thủ mới có hai mươi chiêu, đao của Lam Mẫn đã bị đánh bay, rơi xuống sàn kêu leng keng ~

    Phụ thân thật là lợi hại! Tránh ở sau lưng chúng đệ tử, nhìn lén Hình Bất Quy luận võ, Hình Vũ trong nội tâm mãnh liệt hoan hô, hắn xem thôi chứ cũng chẳng hiểu đao pháp, chỉ biết Hình Bất Quy vũ đao dáng như kinh long, phiêu như mây bay, đẹp mắt cực kỳ, cộng thêm tất cả mấy kẻ kia bị hắn đánh bại, như vậy phụ thân đúng là giỏi của giỏi…!!

    Chỉ tiếc, sau này, phụ thân đã không còn là phụ thân của riêng hắn.

    Nghĩ như vậy, là vì Hình Bất Quy hiện này là thân đại đệ tử, cùng các đệ tử khác hợp ở trong mảng sân rộng, Hình Vũ hắn lại được an bài ở một khách phòng rất xa, cuộc sống hằng ngày cùng với các đệ tử phục thị thấp kém, tuy vậy vẫn là không có việc gì, còn rất bình thường.

    Tuy nhiên hắn mỗi ngày sáng sớm sau khi rời gường, chạy tới vấn an Hình Bất Quy, bất quá đối phương luôn mang mang bình thường, nhiều lắm là sờ sờ đầu của hắn, hỏi hắn ngủ ngon không tốt không rồi cũng rời đi, không rảnh bận tâm nhiều chuyện khác.

    Hình Vũ chỉ có thể thông cảm, ban ngày không cách nào đi tìm Hình Bất Quy, chỉ có thể tại Lâm viên Huyền Đao môn ít người qua lại ngồi một mình giết thời gian, tất cả Huyền Đao môn lớn nhỏ đều biết hắn câm a (Đông Huyền: thông tin nhanh thật:-ss), nên cũng không có người tìm hắn nói chuyện, thời gian nhàm chán cực kì. Hôm nay nghe được sàn vật có huyên náo, lại nghe mấy đệ tử chạy qua nói đi xem Đại sư huynh sử đao, thì vụng trộm đi tới.

    Sau đó, hắn trông thấy Lam Mẫn xoay người nhặt đao đưa lưng về phía Cao Xuân Minh ngược hướng Hình Bất Quy hé ra khuôn mặt tuấn tú mà âm tàn.

    Là oán. Hình Vũ hiểu.

    Sau khi cuộc tỷ thí kết thúc, Cao Xuân Minh muốn Hình Bất Quy tiếp quản vị trí tổng giáo đầu Huyền Đao môn, phụ trách giáo luyện võ nghệ, Hình Bất Quy nghĩa lý nhân tình không cách nào cự lại, huống chi là yêu cầu của ân sư, mặc dù khó xử, cũng coi như là đáp ứng rồi.

    Hắn nghĩ, chờ sau khi hôn lễ của Lam Mẫn cùng Cao Như Nhân kết thúc sẽ rời đi, cũng chính là chấm dứt tâm sự trong lòng mình nhiều năm qua.

    “Hình Lộ, ngươi theo ta đến phòng chính, ta có chút chuyện khác nói với ngươi.” Cao Xuân Minh rời giáo trường, gọi Hình Bất Quy theo.

    “Dạ.” Hình Bất Quy đáp ứng, rời đi sau Cao Xuân Minh.

    Hình Vũ không làm gì được, vẫn là còn cách một khoảng thực xa, hắn nghĩ đơn thuần, chỉ cần có thể nhìn thấy Hình Bất Quy là tốt rồi, nếu phụ thân ngẫu nhiên quay đầu lại, nói không chừng có thể chào hỏi, như vậy cũng đủ làm hắn mừng thầm cả buổi.

    ( Tàn: thực tình ta không chịu nổi, tội em quá….)

    (Đông Huyền: ờm ~~~~~ công nhận không chịu nổi thằng bé nhu nhược này *cắn hạt dưa*)

    Đám đệ tử xung quanh bàn tán, còn nghe được bọn họ khen không dứt miệng võ nghệ Hình Bất Quy, chứng kiến buổi luận võ vừa rồi, xem ra đã tuyệt đối phục tùng, điểm ấy đối Hình Vũ cũng tốt, trong lòng hắn, Hình Bất Quy vốn là người lợi hại nhất trên đời.

    Thấy Hình Bất Quy đi theo Cao Xuân Minh vào phòng chính, hắn đi tới cạnh một hòn non bộ giả thủy trong lâm viên thưởng cảnh, hy vọng phụ thân chút nữa đi ra, hắn có thể giả cùng đối phương không hẹn mà gặp, có lẽ, phụ thân cũng sẽ cùng hắn nói mấy câu.

    Hình Bất Quy đi theo Cao Xuân Minh tiến vào chính giữa phòng, chờ sư phụ ngồi vào bàn bát tiên, còn mình cung kính đứng phía sau. Cao Xuân Minh phất tay cho người làm đi ra, xem ra có tư mật muốn nói.

    “Sư phụ.” Hình Bất Quy mở miệng trước: “Ngài có nói trong thư, đề cập thân thể có việc gì, đến tột cùng…..”

    “Bệnh cũ. Hình Lộ, ta biết ngươi cũng không có ý ở lâu, bất quá ta đã già, phải nhanh chóng quyết định người nối nghiệp Huyền Đao môn…… Ngươi trong lòng biết rõ ràng, trong bảy đồ đệ ta thu, duy tư chất ngươi tốt nhất, muốn truyền thừa võ nghệ trong môn, không phải ngươi không thể.”

    “Sư phụ, các sư đệ đều khen Lão Nhị quản lý sự vụ trong môn vô cùng tốt, hắn lại sắp cùng Như Nhi muội lập gia thất, môn chủ vị không truyền cho hắn cũng khó, xin người nghĩ lại.”

    “Đã là võ lâm môn phái, tự dùng công phu của mình để chọn người kế thừa là đúng đắn nhất. Lam Mẫn giỏi sự vụ bên ngoài, có thể trở thành phụ trợ của ngươi, các ngươi sư huynh sư đệ đồng tâm hiệp lực, nhất định có thể là ánh sáng Huyền Đao môn ta, không chỉ trở thành đệ nhất Thục trung, mà còn có thể là đệ nhất Trung Nguyên môn…..”

    (Đông Huyền: ôi tham vọng ~~~~)

    “Sư phụ.” Hình Bất Quy cúi đầu, lo lắng lựa từ cho cẩn thận “Chuyện của đệ tử nhiều năm trước…… Nhân ngôn khả úy (lời gièm pha của thiên hạ thật đáng sợ), đệ tử nếu trở thành môn chủ sẽ khiến danh tiếng Huyền Đao môn không tốt.”

    “Việc đã nhiều năm, tất cả mọi người cũng đã quên. Năm đó ta nổi cơn thịnh nộ, không có truy ra rõ ràng, hôm nay nghĩ đến ngược lại đã khiến ngươi ủy khuất, làm ngươi không có cách nào mình oan……”

    Hôm nay mới nói chẳng phải đã quá muộn? Hình Bất Quy nghĩ thầm, nhưng cũng không nói ra để trách móc sư phụ.

    Cao Xuân Minh dò xét Hình Bất Quy cúi đầu không nói, cho là hắn vẫn hàm oán buồn bực như trước, thì đối với việc tiếp quản chưởng môn chủ vị sẽ không nguyện ý, bèn bồi thêm: “Hay là ngươi oán thán sư phụ đem Như Nhi giao cho Lam Mẫn? Nếu ngươi muốn, ta có thể làm chủ cắt đứt hôn sự này, đem Như Nhi giao cho ngươi.”

    (Đông Huyền: *cắn hạt dưa* tội chưa, tự dưng biến thành vật trao đổi, phận nữ nhi khổ thật =)))

    “Không! Tuyệt đối không thể!” Hình Bất Quy vội vã cự tuyệt.

    Tuyệt đối không thể! Sư phụ như thế thật cố chấp, mặc dù không biết Như Nhi nghĩ như thế nào, nhưng Lão Nhị nhất định sẽ hận hắn, các đệ tử lại được một phen ô a bất an, còn có, còn có Vũ nhi của hắn…………

    Lúc vừa mới đến, hắn đã chú ý tới thân ảnh nho nhỏ gầy teo trộm đi theo phía sau, bất quá trong môn nhiều người, thị phi cũng nhiều, hắn không dám đối với những người đang ở xung quanh ý tứ với Hình Vũ, luôn cố khắc chế, cũng biết Hình Vũ hiểu được hắn khó xử.

    Mấy ngày nay hắn vừa trở về, rất nhiều chuyện phải xử lý, vô pháp có thời gian gặp gỡ Hình Vũ, ôm hắn một cái, nói với hắn ít lời, xem con ngươi trầm mặc lập lòe, thay hắn nói ra thiên ngôn vạn ngữ.

    Bất chợt Hình Bất Quỷ ngẩng đầu quát hỏi: “Ai?”

    Cao Xuân Minh cũng đồng thanh hướng một bên thiên môn hô: “Là ai? Ra đây!”

    Cao Như Nhi tay nâng khay trà nhẹ nhàng theo hướng thiên môn hiện thân, dịu dàng nói: “Con mang trà đến cho hai người ”

    “Đặt xuống.” Cao Xuân Minh nói: “Ta với Đại sư huynh ngươi có chuyện đàm, không cho người khác nghe được.”

    “Dạ, nữ nhi xin đi ngay….” Cao Như Nhi không hỏi gì nhiều, buông nước trà, cúi đầu rời đi, thoáng quay đầu lại liếc nhìn Hình Bất Quy.

    Một cái nhìn oán trách, chính là Hình Bất Quy thừa nhận, hồi lâu trước kia, cũng là thật lâu hắn đã ái mộ nữ tử này, hắn vẫn như trước đoán không ra nội tâm nàng đang nghĩ gì, ý tứ trong lòng quá sâu, cũng không phải là thứ Hình Bất Quy có thể hiểu được.

    So với Hình vũ thì dễ dàng hiểu rõ hơn, cho nên hắn và Hình Vũ cùng một chỗ ngược lại thanh thản rất nhiều, không quá tốn sự thông minh sắc sảo nào đó đổi lại một điểm thông hiểu, tại trước mặt nghĩa tử, hắn chưa bao giờ có cảm giác bị câu thúc.

    Phá lệ tưởng nhớ Hình Vũ a, nghĩ hắn đang dựa vào ngoài cửa, tâm Hình Bất Quy nhịn không được rục rịch nâng nâng, nghĩ không thể chờ đợi được khi đụng đụng hắn, phủ phủ mái tóc vàng mềm mại.

    Cao Xuân Minh lúc này hữu cảm nói: “Như Nhi tuy là ái nữ của cố nhân ta, mẫu thân lại là người Hoa Sơn môn, năm đó Hoa Sơn môn cùng Đường Môn hỗn chiến đến chết, cố nhân lúc lâm chung thì uỷ thác cho ta, hiện tại ta hy vọng có thể cho nàng chỗ dựa tốt, cũng không phụ lòng phụ mẫu nàng linh thiêng trên trời……”

    Hình Bất Quy lần đầu nghe sư phụ đề cập thân thế Cao Như Nhi, nghĩ nàng nguyên lai cũng là người đáng thương.

    “Đã như vầy, càng phải tôn trọng quyết định của Như Nhi muội. Sư phụ, ta mặc dù từng chung tình với nàng, nhưng ly khai bảy năm, thương hải tang điền người không phải là đồ vật vô tri, cũng không dám lại đối với nàng có vọng tưởng không an phận.”

    “Hình lộ, ta biết rõ ngươi đối Như Nhi dư tình chưa dứt, làm sao biết nàng đối với ngươi không phải? Ta là nghĩa phụ của nó, cũng là Huyền Đao môn môn chủ, bất cứ chuyện gì ta nói, ngươi không cần lo lắng.”

    Hình Bất Quy biết rõ Cao Xuân Minh tính tình bảo thủ, nhất thời hồi lâu rất khó thay đổi hắn quyết định, nghĩ sau này còn có cơ hội, thì tạm không nói rõ lí lẽ. Thấy sư phụ không có chuyện khác, cáo lui đi ra đến bên ngoài, tại hòn non bộ bên cạnh nhìn thấy thân ảnh đáng yêu.

    “Ra đi, ta thấy ngươi rồi.” hắn nói.

    Hình Vũ chui ra cười cười, rồi lại không dám tới gần quá mức, hắn biết rõ sư phụ hung dữ của phụ thân còn đang bên trong, cho nên không dám không có quy củ.

    “Ngươi gầy quá, đến ta phòng đi, lúc sáng trù phòng có làm một chút điểm tâm ngọt, ta giữ lại cho ngươi.” Hình Bất Quy nói.

    Hình Vũ mặt đỏ gật gật đầu, đoán thử Hình Bất Quy có phải là kiếm cớ mang mình trở về phòng thân mật, hảo thẹn thùng, rồi lại chờ mong, hắn cũng rất muốn ôm phụ thân, nghe mùi trên người hắn. Cúi đầu đi theo Hình Bất Quy đang quay về phía bảy đệ tử của Cao Xuân Minh, vào phòng.

    (Đông Huyền: tâm hồn đen tối quá đi…)
    Phòng phụ thân rất lớn. Hình Vũ ngửa đầu nhìn chung quanh.

    Hình Bất Quy cũng không không giấu diếm, hắn nhĩ lực tốt, có người tới gần lập tức biết rõ, trong phòng một phen đã nắm Hình Vũ đến cắn cắn nhẹ môi hắn, ôm thân thể ôn hòa của Hình Vũ an ủi.

    Hình Vũ mặt ửng hồng, nhắm mắt mặc cho Hình Bất Quy hôn cắn vuốt ve, mấy ngày hư không tịch mịch, lúc này căn bản cái gì cũng không tính, chỉ cần có thể ở bên cạnh hắn, đều tốt.

    Hai người sau một hồi động tình, bất quá dù sao cũng là trong Huyền Đao môn, mấy đệ tử khác cũng trở về, Hình Bất Quy không dám quá lỗ mãng, chỉ có thể tại lông mày khóe mắt Hình Vũ mà hôn, liền lời nói cũng không còn thời gian nói.

    (Đông Huyền: nhát chưa kìa =)) chả bù mấy lão ma đầu, động tình mọi lúc mọi nơi)

    Không nói ra được, phải không? Hình Vũ không dám nghĩ đến tương lai nhiều, tại lúc này có thể được yêu mến cùng đau sủng bởi người này, cái gì đều đủ nha.

    Không bao lâu có vài người tiến vào sân, vài vị sư đệ của Hình Bất Quy, hai người đành phải vội vàng tách ra, Hình Bất Quy thật đúng là không nỡ, nhưng thực sự không có biện pháp, đành phải đứng dậy, mở cái tủ nhỏ, định đem xuất ra điểm tâm cho Hình Vũ.

    “A!” Hình Bất Quy kêu lên một tiếng đau đớn, cái tay đang với vào tủ dường như bị một vật gì châm phải, chỉ thấy hắn thống khổ chau mày lại, nhanh chóng rút ra xem, trên đầu ngón tay có một con nhện ngũ sắc bò lên cổ tay hắn mà cắn, phần da nhiễm độc đã thâm lại.

    Hình Bất Quy gặp nguy không loạn, điểm lên đại huyệt ở cạnh tay trược, trên ngực đã mãnh liệt đau nhức, biết rõ đã không kịp, độc tố đã xâm nhập tâm mạch.

    “Vũ nhi, mau gọi thúc bá bên ngoài đến! ” Hắn hô lớn, đau nhức kịch liệt làm thanh âm hắn yếu ớt, hô hấp cũng trở nên gấp rút, trước mắt cũng biến thành màu đen, chân mềm nhũn, cả người ngã xuống đất.

    Hình Vũ trơ mắt nhìn, kinh hãi không hiểu igf, lần này lại không nghe theo lời của nghĩa phụ, bước một bước dài chạy tiến lên, thân thủ giật giật lấy con nhện.

    “Đừng đụng…… nhện này có kịch độc……” Hình Bất Quy nghĩ ngăn cản, lại không giơ tay lên nổi.

    Hình Vũ cơ bản không quan tâm, bắt nhện độc bỏ xuống đất giết chết, đón lấy chỗ cổ tay Hình Bất Quy bị nhện cắn, dùng miệng hút vào nọc độc.

    “…… Không được……” Hình Bất Quy sợ Hình Vũ cũng sẽ trúng độc, nghĩ muốn ngăn cản nhưng làm nổi, hắn lúc này so với hài nhi mới sinh còn yếu hơn,căn bản là hắn không có cách ngăn Hình Vũ lại.

    Hình Vũ dùng sức hút một miệng lớn máu đen, rồi lại liếm liếm, thể chất hắn đặc dị, độc tố sẽ không thể thương tổn hắn, thậm chí có thể dùng độc trị độc cũng rất công hiệu, như vậy liền hít một hơi, độc tố của Hình Bất Quy hắn hút được, một ngụm nuốt xuống, không chút nào kiêng kị.

    Hình Bất Quy chỉ cảm thấy đau đớn trong thân thể dần dần biến mất, hắn là người luyện võ, đối với khí mạch vận hành trong cơ thể tương đối mẫn cảm, cũng phát giác được cái này khác thường, hắn biết rõ Hình Vũ tuyệt đối không hại hắn, chỉ lo lắng đối phương có thể hay không bởi vậy bị thương tổn.

    Bên ngoài mấy đệ tử phát hiện đến khác thường trong phòng Hình Bất Quy, chạy tới hô Đại sư huynh, Thư Minh như trước thấy Hình Vũ động tác quái dị, xông lại kéo hắn ra, quát hỏi: “Ngươi làm cái gì!”

    Hình Vũ bị hắn mạnh mẽ kéo ra, tay đau nhức, cũng bất chấp giải thích, trong mắt chỉ tồn tại lo lắng xem miệng vết thương, thấy miệng vết thương liên tục vẫn duy trì chảy ra dòng máu màu đen, hắn yên tâm (sao lại yên tâm ==), đối sư đệ đồng môn Hình Bất Quy lắc đầu, chỉ vào dưới mặt đất con nhện độc bị giẫm bẹp.

    Bọn họ hai mặt đối nhau nhìn, vài người hợp lực đem Đại sư huynh đặt lên giường, có người khác muốn chạy ra đi tìm đại phu, còn có người khác nữa thì nói muốn đi báo cáo sư phụ, Hình Bất Quy lại ngăn bọn họ lại.

    “Không cần, ta không sao…… Đừng khiến mọi người náo động, cũng đừng để sư phụ quan tâm việc này, bất quá là một con độc trùng mà thôi ” Hắn nói, thanh âm mặc dù còn có chút suy yếu, ít nhất tay đã giơ lên được

    Bắc Sơn nhìn con nhện dưới đất, buồn bực: “Chưa từng thấy qua loại nhện này, nó là từ đâu tới? Ngũ sắc sặc sỡ, nhất định trong người mang kịch độc……”

    “Có thể ở đâu chui tới, ta trước hết để cho đệ tử môn quét sạch sân rải Hùng Hoàng để tránh độc trùng tới gần.” Lam Mẫn phụ trách sự vụ ở Huyền Đao môn, đương nhiên nói vậy, còn cẩn thận lôi ra khăn tay nhỏ, đem xác nhện độc cho bao vây lại, muốn đem đi hỏi này là độc gì, sau đó rồi cũng rời đi.

    (Tàn: hùng hoàng là cái gì cà…??)

    “Vũ nhi, ngươi tới đây.” Hình Bất Quy gọi nghĩa tử: “Ngươi……có thấy gì bất ổn hay không? ”

    Hình Vũ hốc mắt rưng rưng, bắt lấy tay của hắn lắc đầu. Không có, không có cái gì không ổn, phụ thân ngươi khá hơn chút nào không?

    “Ta khá hơn rồi, cũng nhờ có ngươi……” hắn nói.

    Bắc Sơn Thư Minh bọn họ đáng lẽ đều chán ghét Hình Vũ, hiện tại thấy hắn rõ ràng vì cứu Hình Bất Quy, quên cả bản thân mà hút lấy kịch độc, đối với hắn đều có cái nhìn khác, nói tiểu tử này đúng là nặng tình nặng nghĩa, Đại sư huynh thu dưỡng hắn, quả nhiên thật tinh mắt.

    Không không không, phụ thân mới là đối với ta ân trọng như núi. Đôi mắt Hình Vũ đáp như vậy.

    ….

    Không bao lâu, chuyện Hình Bất Quy bị nhện độc cắn lan truyền khắp cả Huyền Đao môn, Cao Xuân Minh cùng Cao Như Nhi chạy vội đến, bất quá độc của Hình Bất Quy tựa hồ bị thanh trừ cực kỳ sạch sẽ, lúc hai người đến hắn đã khôi phục được tinh thần, bệnh trạng một chút cũng không gặp thấy.

    “Đại sư huynh bị độc chu cắn……” Cao Như Nhi hỏi: “”Thoạt nhìn không có việc gì…… Thật sự là bị cắn sao?”

    “Nọc độc đã bị Vũ nhi hút ra.” Hình Bất Quy hời hợt trả lời.

    Cao Như Nhi lần đầu tiên để ý tới Hình Vũ, đối với hắn vén áo thi lễ, giọng nói êm ái: “Đa tạ đã cứu Đại sư huynh.”

    Hình Vũ lui một bước. Không cần ngươi tạ ơn, cứu phụ thân là ta cam tâm tình nguyện.

    “Độc chu đâu?” Cao Xuân Minh hỏi.

    “Nhị sư huynh mang đi, nói muốn đi hỏi một chút là loại nhện gì.” Thư Minh cướp lời: “Ta nhìn thấy, con nhện ngũ sắc, lớn bằng một đầu ngón tay người, trước kia chưa từng gặp qua.”

    “Ngũ Hoa độc chu……” Cao Xuân Minh trầm ngâm: “”Loại nhện này rất khó nuôi, Thục Sơn môn có thể thấy, tại sao lại xuất hiện ở nơi này? Ngũ Hoa độc chu độc tính rất mạnh, nọc độc xông vào người lập tức tấn công tâm mạch, người bị thương thường sống không quá nửa khắc, chỉ dựa vào việc hút nọc độc là không thể nào cứu trở về một mạng……”

    “Cho nên không phải Ngũ Hoa độc chu.” Cao Như Nhi gật đầu nói.

    “Mọi người đừng lo, là ta sơ ý chủ quan mới để bị cắn.” Hình Bất Quy nói: “Như Nhi muội, ngươi ngày thường thích chăm sóc cây cỏ, nên đặc biệt coi chừng những trùng vật kia”

    “Ân, ta biết rõ.” Cao Như Nhi khẽ gật đầu.

    Mấy ngày kế tiếp, Huyền Đao môn mọi sự vẫn như thường, Hình Bất Quy lại phát hiện ngoại trừ mỗi sáng sớm Hình Vũ sẽ cùng hắn thoáng cái thỉnh an, giữa ban ngày sẽ cũng không tìm thấy bóng người, bình thường cũng có thể biết có người đang vụng trộm nhìn hắn, nhưng sau khi ánh mắt biến mất, sau lưng trong lúc đó trống trải ra, hư hư, rồi lại không có ý hỏi hắn ban đêm cùng ai đi chơi ở đâu, cảm giác chính mình dường như rất nhỏ nhen.

    Hắn lo lắng, cố ý đông đi dạo tây đi dạo, giả là nhìn xem mấy năm này Huyền Đao môn kiến trúc cùng bài trí có gì biến đổi, nhưng thật ra là tìm thân ảnh nho nhỏ.

    Như thế nào lại muốn cùng hắn ở đây chơi trốn tìm?

    Đi khắp cả Huyền Đao môn, đều không tìm được người. Cuối cùng, hắn đi vào bên ngoài khách phòng, nghe thấy bên trong có âm thanh hơi thở nặng nề, nhẹ mở ra cửa phòng, lại phát hiện Hình Vũ đang im lìm ngủ.

    Nghe hơi thở ổn định, không giống như là sinh bệnh, nhưng bây giờ là giữa ban ngày, gần đây nghĩa tử như thế nào lại dưỡng thành thói quen ngủ ngày? Hắn đang muốn lay tỉnh Hình Vũ hỏi, vừa vặn đệ tử phụ trách chiếu cố Hình Vũ cũng bước ra, Hình Bất Quy vội vàng tiếng đến hỏi hắn một vài câu.

    “Vũ thiếu gia mấy ngày nay đều như vậy, hình như là buổi tối ngủ không được, ăn đồ ăn sáng xong ngả lưng đi ngủ, muốn ta đừng đánh thức hắn.” (Đông Huyền: ngủ ngày thức đếm)”Buổi tối ngủ không được? Hắn làm gì?” Hình Bất Quy nghi hoặc hỏi.

    “Không rõ, đều là chờ hừng đông mới vừa về.” Đệ tử đó hỏi: “Đại sư huynh, có muốn đánh thức Vũ thiếu gia không?”

    “Không cần, đừng nói với hắn ta đã tới.” Hình Bất Quy giao phó.

    Đêm đó Hình Bất Quy cũng không ngủ, hắn lặng lẽ đi đến bên ngoài phòng Hình Vũ chờ, thật sự rất muốn biết nghĩa tử buổi tối đi tới nơi nào. Không phải hoài nghi Hình Vũ làm chuyện xấu, chỉ là Hình Vũ mặc kệ lúc trước làm chuyện gì đều báo hắn một tiếng, lúc này lại không có, không khỏi hắn làm hắn buồn bực.

    (Đông Huyền: sợ em hồng hạnh xuất tường hả =)))

    Đến canh hai, đa số mọi người ở Huyền Đao môn đã yên giấc, khoảnh sân lớn im ắng, chỉ có đệ tử phụ trách hộ viện tuần tra trong ngoài. Hình Bất Quy cố gắng đứng chờ, rốt cục trong phòng Hình Vũ lại có động tĩnh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Hình Bất Quy nấp sau một chậu cây cảnh, gặp Hình Vũ khoác trường bào đẩy cửa đi ra, nhìn bốn phía xem có người không, rồi cước bộ chậm rãi về phía trước, căn bản không biết Hình Bất Quy lặng lẽ theo sau, chỉ là rón ra rón rén, rón ra rón rén……

    Bịch! Ngã một cái, nhiều năm như vậy, tật xấu Hình Vũ đi đường thường té nhào chính là chỉ biết bó tay.

    Hình Bất Quy cố nén xúc động trong quá khứ, kiên nhẫn chờ hắn chậm rãi đứng lên, xoa xoa đầu gối bị ngã đến đau nhức, mặt mày lúc này khá tốt không có hốc hác, không đau, tiếp tục hướng phía kia mà đi, chính là hướng sân Hình Bất Quy đang trụ.

    Hắn muốn đến tìm mình? Hình Bất Quy đoán như vậy, chính là Hình Vũ lại đổi hướng, chuyển trới cái sân trong tiểu viện bên kia, trên tòa giả sơn có cái cầu nhỏ, hắn liền lên đứng đó, ánh mắt ngây ngốc nhìn về hướng đó, chính là phòng của Hình Bất Quy.

    Hình Bất Quy ra đến đây rất sớm, trong phòng không có đốt đèn, Hình Vũ chỉ là xem, mỉm cười nhìn, thật giống như người bên trong cũng đang nhìn hắn, trong mắt hầu hết không cần nói cũng biết tình cảm tư.

    Tim Hình Bất Quy có gì đó rất chua xót.

    Đúng rồi, tại sao phải nguyện tâm nguyện ý, bức bách mình lưu lại? Hắn lưu lạc bên ngoài, tim đã không còn, sau đó lại có một cái gia cho chính mình, lựa chọn tại đó yên ổn, nơi này chỉ là nơi lúc trước hắn qua lại, hắn không hề thuộc về nơi này.

    Trên đời này có người như thế chỉ là đơn thuần luyến mộ hắn, đối với hắn không có yêu cầu dư thừa, sẽ không áp đặt hi vọng cao vời trên người hắn, chỉ là luyến mộ, thật sự luyến mộ, mái tóc vàng óng, thuần túy mà xinh đẹp.

    Hắn đi qua từ sau lưng vỗ nhẹ vai Hình Vũ, làm đối phương sợ tới mức nhảy dựng lên, mặt tái trắng quay đầu lại, thấy là Hình Bất Quy, cho rằng nhìn lầm rồi, xoa xoa con mắt, lại bắt trảo y phục của của Hình Bất Quy, rốt cục xác định là người thật.

    Phụ thân tại sao lại ở chỗ này?

    “Ngươi thì tại sao lại ở chỗ này?” Hình Bất Quy hỏi lại.

    Gò má tái nhợt chuyển đỏ, Hình Vũ cúi đầu xuống.

    Nghĩa tử vừa đáng thương vừa đáng yêu, Hình Bất Quy nghĩ, nhịn không được muốn ôm hắn, muốn cùng hắn dây dưa chút đỉnh, tay vừa đưa tới muốn ôm, Hình Vũ lại đột nhiên đối với hắn lắc đầu, biểu lộ ái ngại.

    “Ngươi sợ có người thấy sao?” Hình Bất Quy bật cười.

    Không phải, cha, những kia lại nữa rồi.

    Hình Bất Quy kinh ngạc nhìn theo hướng ngón tay Hình Vũ, âm thanh nhỏ bé sàn sạt tiến vào tai, trong không khí tràn ngập một cỗ mùi vị ẩm ướt ghê tởm, bản năng cảnh giới của hắn đứng dậy, lông tơ toàn thân dựng đứng, tư thế sẵn sàng ngênh chiến.

    “Là cái gì?” hắn thì thào, đoán không ra Huyền Đao môn ban đêm như thế nào sẽ xuất hiện chuyện kì quái, nhìn kỹ, một mảnh màu đen trải như thảm nhung mà đến, chính là hàng trăm thứ lắm chân gọi là rết.

    Hắn kinh hãi, nắm cả Hình Vũ muốn thối lui, Hình Vũ lại khoát tay.

    Chỉ là chút ít sâu bọ, đừng lo, cha, có ta ở đây, chúng nó sẽ không lại hại tới ngươi.

    Hắn lướt qua Hình Bất Quy, đứng ở chính giữa cầu nhỏ, nhìn về phía đang tụ tập hơn mấy trăm con sâu nhỏ, thúc bức lực lượng thần bí, chính là bọn nó muốn đến đây, cách duy nhất là qua cầu, nhưng lại sợ cái gì, đều cả đám không dám tới, từng con một xếp lại tại đầu cầu, tạo thành cảnh quan đáng sợ.

    Hình Vũ đứng ở bên trong, nét mặt giống như là ghét bỏ, những kia con rết chính là quỷ vật. Đã bị khắc chế, đến một cử động cũng không dám, chính là có một lực lượng thần bí cường thúc bọn chúng xông tới, làm cho chúng tiến thoái lưỡng nan, chỉ có thể tại chỗ đảo quanh, con trên bò chồng lên con dưới. (thành một bức tường lông???)

    Hình Bất Quy ngay từ đầu còn có chút ngây ngốc, không nghĩ tới công lực đuổi ruồi muỗi của Hình Vũ lại cư nhiên cao như thế, có thể thu phục hơn hàng trăm độc trùng, không lâu sau mới bừng tỉnh, nhìn con đường kia trược tiếp thông với sân lớn của phòng mình, nếu là không có Hình Vũ chống đỡ bên cạnh, chắn chắn sẽ xông vào phòng của hắn cùng các sư đệ.

    Không, nếu như việc này cũng là cùng với nhện độc mấy ngày trước, như vậy, người kia cũng nhất định có biện pháp làm cho con rết trực tiếp vào trong phòng của hắn, đến lúc đó hắn toàn thân đều bị độc trùng gặm nhấm, khi được phát hiện sớm đã thành một đống bạch cốt.

    (Đông Huyền: thành bạch cốt rồi mà còn phát hiện đc sao =.=)

    Nghĩ tới đây lông mao dựng ngược, nhịn không được ôm chặt Hình Vũ, cảm thấy cảm động.

    Cứ như vậy cùng một đám con rết tại trước cầu giằng co, sau nửa canh giờ, mấy con rết tựa như nhận được mật hiệu, quay đầu lại, nhanh chóng chui vào trong mấy bụi cỏ hoa xung quanh, Hình Vũ lúc này mới thả lỏng trong lòng, nới lỏng bả vai.

    Cha, có thể chúng nó đêm nay sau khi trở về sẽ không đến nữa. Đối Hình Bất Quy nháy mắt mấy cái, Hình Vũ nói.

    “…… Vũ nhi…… Ta nghĩ, chúng ta trong lúc này nên rời đi a.” Hình Bất Quy ôm chặt hắn, thấp giọng nói.

    Hình Vũ chấn động. Thật sự?

    “Thật sự. Nguyện ý đi theo ta đi đến chân trời góc biển không?”

    Nguyện ý. Cha, ngươi ở đâu ta ở đó.

    “Trước theo ta đến phòng đi thu thập hành lý, cầm cây đao kia ta có thể đi.” Hình Bất Quy nói xong, kéo Hình Vũ trở về phòng, thắp lên ánh đèn yếu ớt, muốn Hình Vũ sửa sang lại quần áo hắn, còn hắn thì đi tìm cây đao.

    “Đâu rồi?” Hình Bất Quy hỏi, nơi hắn đặt cây đao lên bây giờ trống không

    Hình Vũ nghe được thanh âm trong lời nói của nghĩa phụ khác thường, ngẩng đầu, đúng lúc này Hình Bất Quy nghe được có tiếng bước chân nho nhỏ hướng phía này mà đến, bối rồi đối Hình Vũ ra hiệu, Hình Vũ gật đầu, trốn vào một góc tối.

    Hình Bất Quy nhờ tiếng bước chân phân biệt người đến là nữ tử: ” Như Nhi?”

    Hắn thấp giọng hô lên danh tự, cũng không phải đã nửa đêm, Cao Như Nhi tới đây làm cái gì? Là tìm Lam Mẫn? Tuy nữ nhân giang hồ không câu nệ tiểu tiết, chính là hai người kia còn chưa chính thức lập thành gia thất, cái này nếu truyền đi, chỉ sợ có người lại buôn chuyện tạo tiếng xấu.

    Thầm nghĩ không ổn, bởi vì tiếng bước chân tại bên cạnh bọn họ dừng lại, tiếng đập cửa rất nhỏ lập tức vang lên, trong phòng đốt đèn, không cách nào che giấu chuyện mình chưa ngủ, hắn suy tính một hồi, Cao Như Nhi lựa chọn lúc này để đến, nhất định là có chuyện quan trọng, nếu Lam Mẫn biết, hắn có Hình Vũ trong phòng có thể làm chứng hai người cũng không có quan hệ gì mập mờ.

    Hắn mở cửa, lại tinh tường ngăn lại tại cạnh cửa, cố ý không cho Cao Như Nhi tiến vào.

    “Đã trễ thế như vậy, Như Nhi muội ngươi tới là……”

    Cao Như Nhân nhìn nhìn gì đó, xác định không có người sau, nhỏ giọng nói: “Đại sư huynh, bất luận đừng cùng kẻ nào nói, cha muốn ta nói ngươi tới, có chuyện rất trọng yếu giao cho.”

    “Hiện tại? Không thể chờ ban ngày sao?” Hình Bất Quy chột dạ, chẳng lẽ sư phụ biết rằng hắn thừa dịp đêm nay rời đi?

    “Hiện tại, không thể kéo dài, cha nói chuyện này quan hệ ngươi cùng Huyền Đao môn, cùng với mấy năm trước chuyện vui vẻ với bình phường kia đích thực có cùng……” Cao Như Nhi nói.

    “Vui vẻ bình phường lúc trước đích thực cùng chuyện này là gì?” Hình Bất Quy động tâm, vấn đề này làm hắn khổ sở đã lâu, nghe Cao Như Nhi nói như vậy, sư phụ đã biết rõ sự tình chân tướng, vì bản thân, hắn nhất định tiến đến chỗ sư phụ.

    “Hảo, Như Nhi muội, ngươi trước tiên tới chỗ sư phụ báo cho người rằng ta lập tức tới ngay.”

    “Phụ thân tại trong phòng. Đại sư huynh, cần phải cẩn thận, đừng để ai biết phụ thân bí mật gọi ngươi đàm luận.”

    Hình Bất Quy gật đầu, Cao Như Nhi lập tức rời đi, chờ nàng rời đi xa hơn một chút ít, Hình Bất Quy hướng Hình Vũ giao phó, muốn hắn ở lại trong phòng chờ chốc lát, chờ hắn nghe xong lời của sư phụ, hai người đêm nay sẽ xuất phát, tuyệt không trì hoãn.

    Ân, cha. Hình Vũ gật đầu, đáy lòng đã có một tia ảm đạm thổi qua.

    Ai biết sư phụ hung hăng của phụ thân tìm phụ thân làm gì? Nếu như hắn nói mấy lời mà làm cho phụ thân quyết định lưu lại, chỉ sợ phụ thân cũng không rời đi nữa.

    Càng lo lắng chính là, nếu sư phụ hung dữ kia quyết định đem nữ nhân gả cho phụ thân, phụ thân chẳng phải cũng sẽ không thể cự tuyệt sao? Phụ thân từng yêu mến nàng ta như vậy, nhất định so với việc yêu mến mình còn hơn…….

    Vô luận như thế nào, ta tại chỗ này chờ phụ thân, mặc kệ phụ thân sau khi trở về, sẽ nói những chuyện gì, ta đều có thể tiếp nhận.

    Đã sớm quen thế sự biến hóa thay đổi khôn lường, không quan hệ, người khác bất kể như thế nào biến ảo, chính mình sẽ không thay đổi.

    Chương 9: Đã đến Hoàng Tuyền vô pháp gặp lại nhau

    Hình Bất Quy đi theo sau lưng Cao Như Nhi, nàng cúi đầu đi nhanh, vượt qua hành lan gấp khúc chuyển tới giữa nhà chính, hai bên nhà chính là phòng ngủ cùng thư phòng Cao Xuân Minh.

    Dừng lại bên trong, Cao Như Nhân chỉ vào phòng ngủ của Cao Xuân Minh, thấp giọng nói: “Cha ở trong kia chờ ngươi.”

    Hình Bất Quy gật đầu, tiến lên đẩy cửa của sư phụ, nhẹ nhàng nói: “Sư phụ, ta là Hình Lộ.”

    Trong phòng không có người lên tiếng, ngọn đèn lòe lòe nhấp nháy, xuyên thấu qua khe cửa tản ra, Hình Bất Quy cho rằng sư phụ không có nghe rõ, lại hô: “Sư phụ, đồ nhi Hình Lộ.”

    Cao Như Nhi thở dài một tiếng, từ sau đầu nhẹ đẩy, nói: “Đại sư huynh, nhỏ giọng chút ít, cha không cần phải khiến cho những người khác chú ý.”

    Hình Bất Quy nghe nàng nhắc nhở như vậy, không tiếp tục nghi ngờ, khẽ đẩy cửa phòng đi vào, vừa vào cửa, mùi máu tươi nhàn nhạt xông đến mũi, hắn mặc dù cảm giác không đúng, nhưng vẫn là hô: “Sư phụ?”

    Gian phòng không có thân ảnh của sư phụ hắn, hắn hướng trên giường tìm, trên giường mành mỏng rủ xuống, sư phụ hẳn là ngủ, lại không nghe được thanh âm của hơi thở khi ngủ say, Hình Bất Quy vì vậy tiến lên lại hô lần thứ n: “Sư phụ?”

    Trên giường người vẫn như trước không nhúc nhích, mùi máu tươi thì càng thêm dày đặc, hắn cảm thấy không ổn, xốc lên mành mỏng, thứ đầu tiên đập vào mắt, là là thanh đại đao mà hắn quen dùng.

    Đại đao cắm thẳng tắp vào trái tim người nằm trên gường, miệng vết thương con chưa đông máu, đôi mắt sư phụ tức giận trợn, hoảng sợ cùng oán hận, chết không nhắm mắt.

    Tình cảnh như vậy làm cho tính tình ổn trọng của hắn nhất thời cũng lay động, hắn lui lại mấy bước đầu óc hỗn loạn, rất nhanh hắn trấn định lại, muốn gọi Cao Như Nhi đến, miệng mới mở ra thì đối phương đã bước vào trong phòng.

    “Như Nhi muội……” Hình Bất Quy muốn mở miệng giải thích, sư phụ không phải bị hắn giết, Cao Như Nhi có thể làm chứng, bọn họ vừa mới đến, chính hắn cũng không mang theo đao kiếm gì.

    (Đông Huyền: còn mong nó làm chứng +_+ không phải nó bẫy anh sao mà đần thế +_+)

    Cao Như Nhi không cho hắn nói lời nào, nhanh chóng ra chảyj khỏi phòng phát ra tiếng hét thê lương, thanh âm kêu lên thảm thiết, phòng chính bốn phía có đèn phát sáng lên, chung quanh viện cũng phát ra tiếng ồn ào, mọi người nằm ngủ cũng tỉnh dậy.

    Các đệ tử hộ viện cũng tiến tới, hô hỏi đã xảy ra chuyện gì.

    “Đại sư huynh, Đại sư huynh giết cha!” Cao Như Nhi lớn tiếng khóc lóc kể lể.

    Hộ viện đệ tử tiến vào, Cao Như Nhi đi theo phía sau, Hình Bất Quy bối rối nói: “Ta không có, Như Nhi muội, ngươi có thể giúp ta làm chứng, đao kia không phải ta mang vào.”

    Rất nhiều người lúc này cũng vào đến, Cao Như Nhi bắt đầu khóc lóc kể: “Cha bị nhiễm phong hàn, ta định tới xem người ngủ có ngon không, bên ngoài chợt nghe Đại sư huynh cùng người khắc khẩu, ta muốn tiến đến khuyên…… liền tận mắt gặp Đại sư huynh lấy đao đâm vào tim người……”

    “Vì sao ngươi phải nói dối!” Hình Bất Quy rống giận, ẩn ẩn cảm thấy không đúng.

    Cao Như Nhi sợ hãi thối lui, lúc này mấy sư đệ của Hình Bất Quy cầm đao cản tới, Cao Như Nhi lại đem lời nói thuật lại.

    “Đại sư huynh buộc cha truyền chức vị môn chủ cho hắn, cha không chịu, nói đã quyết định do Nhị sư huynh kế thừa……” Cao Như Nhi co lại nức nở nói: “Đại sư huynh sinh khí, hắn giết cha ta…..”

    “Đại sư huynh, ngươi đây là khinh sư diệt tổ, ngươi dù thoát được cũng sẽ bị người trong võ lâm truy sát!” Lam Mẫn động đao chỉ hướng Hình Bất Quy. Võ công của hắn mặc dù không sánh bằng đối phương, bất quá cùng mấy sư đệ tiến lên, cũng tuyệt nhiên sẽ không để Hình Bất Quy dễ dàng thoát đi.

    “Không phải ta làm!”

    “Như Nhi không có khả năng gạt người, nhân chứng vật chứng đều tại nơi này, ngươi cho mắt chúng ta đều bị mù? ” Lam Mẫn gào lên, hướng mắt bảo các sư đệ vây kín lại.

    Hình Bất Quy lúc này đã hoàn toàn khôi phục tỉnh táo, hắn từng có kinh nghiệm bị oan uổng, biết rõ giờ phút này cho dù nói toạc miệng, cũng không có người sẽ tin tưởng hắn, bởi vì trên người sư phụ hắn chính là đao của hắn, công thêm lời nói của Cao Như Nhi, không có khả năng sẽ có người tin tưởng hắn trong sạch.

    Phải trốn. Hơn nữa, còn không thể lưu lại Hình Vũ, hắn không cách nào tưởng tượng nếu là mình thoát rồi, Hình Vũ sẽ bị đối đãi tàn nhẫn như thế nào.

    Hắn chết không tiếc, nhưng là nhất định phải giữ được Hình Vũ chu toàn, có thể không phải là hết thảy lúc này, cũng tuyệt đối không nỡ để tiểu ái tử kia chịu khổ. Quyết định thật nhanh, hắn rút đao cắm trên ngực sư phụ, huy phong hoán vũ, lưỡi đao quét ngang dọc, một một chiêu liền đem tất cả mọi người bức ra ngoài cửa phòng.

    “Mở ra. Kẻ nào ngăn ta, chết! ” kinh thiên hám rống, Hình Bất Quy huy đao không ngừng, người ở ngoài cửa quá đông, nếu muốn thoát ra thì phải đã thương từng ấy người, vì vậy làm một ít động tác giả, thừa dịp mọi người cố gắng thoát đi đao khí, hắn như diều hâu xoay người phá cửa sổ mà đi.

    “Mau đuổi theo!” Lam Mẫn dẫn đầu quát.

    Ngoài cửa sổ cũng có vài tên đệ tử, Hình Bất Quy thủ cước công phu đều chính xác, dùng bọn họ làm bàn đạp, bay qua trên không, như sét đánh không kịp bưng tai phóng qua bức tường người.

    “Chặn đường, đừng để hắn trốn thoát!” Lam Mẫn ở phía sau đầu chỉ huy.

    Tất cả mọi người cho rằng Hình Bất Quy trực tiếp hướng cửa chính tháo chạy, thế nhưng hắn cao thấp phập phồng tháo chạy tại hành lang gấp khúc, có người chặn đường tập trung quyền đánh ra, rất nhanh hắn chuyển hướng phòng mình ngủ, mở cửa.

    “Vũ nhi mau ra!”

    Hình Vũ một mực bảo trì tinh thần tỉnh ngủ chờ Hình Bất Quy, nghe được tiếng gọi, sớm đã hảo chuẩn bị, đem gánh nặng trên bả vai đi ra, mãnh liệt thiên toàn địa chuyển đã bị xốc lên vai Hình Bất Quy.

    “Vũ nhi, xem ra lần này thực sự có thể bỏ mạng thiên nhai.” Hình Bất Quy nói, bước chân không ngừng, nhanh như chớp giật lao đi, trên đường hạ vài đệ tử đồng môn.

    Hình Vũ cơ bản không rõ ràng lắm tình huống này, ghé trên vai Hình Bất Quy, trông thấy chúng đệ tử huyền đao môn tất cả đều cầm đao truy, hắn không hiểu vì cái gì phụ thân đi ra một chuyến, trở về đều thay đổi, còn tưởng rằng phụ thân không cẩn thận chọc giận sư phụ hung dữ, lão già kia liền phái người giáo huấn hắn.

    Chính là, giáo huấn, tại sao muốn dùng đao giết? Hình Vũ có chút sợ hãi, càng thêm không dám lộn xộn, biết rõ hai người đang tại chạy trối chết, hơn nữa, nếu là không có hắn làm vướng víu, phụ thân đã sớm chạy đi.

    Trong nội tâm như mật ngọt, cái này không phải là đồng sinh cộng chẩm? Hắn ở trong tâm cha, cho nên, bỏ mạng thiên nhai cũng không sao, hắn nguyện ý.

    Hình Bất Quy trước mắt trong đầu cũng không có ý nghĩ gì dư thừa, tình huống làm cho hắn muốn nhanh chóng chạy trối chết, Hình Vũ không có võ công, chạy không nhanh, chân của mình cũng khó trụ lâu, càng kéo dài càng mệt, lúc hắn quyết đoán hướng chạy đi, thủ cước nhanh chóng, ôm Hình Vũ nhảy lên, theo cửa sổ chuồng ngựa bên cạnh nhảy vào, giục ngựa chạy trối chết.

    Bóng đêm đen kịt, Hình Bất Quy híp mắt phân biệt đường nhỏ, sau đó không lâu đầu cũng có móng ngựa rầm rập, Bắc Sơn cùng Thư Minh đuổi theo đã tới, khoảng cách xa nhau gần mười trượng.

    Đằng trước truyền đến tiếng nước, Hình Bất Quy nhớ rõ đằng trước là sông lớn, có bến phà, bến phà lúc này chắc là không ai, hắn hai chân kẹp chặt con ngựa muốn nó chạy nhanh hơn, nhìn thấy bên cạnh bến phà có một con thuyền, mừng rỡ hắn lập tức ôm Hình Vũ nhảy xuống ngựa, vung đao chém đứt sợi dây, mặc cho thuyền nhỏ phiêu phiêu trôi

    Chạy đến bến phà, Bắc Sơn cùng Thư Minh bị nước ngăn cản, cũng không có thuyền, truy không đến được nữa.

    “Đại sư huynh, ngươi trốn không thoát! Tội đồ giết sư ngàn người căm phẫn, ngươi từ nay về sau đều trở thành kẻ địch của tất cả các môn phái trong võ lâm minh, giang hồ rộng lớn, cũng không có đất cho ngươi dung thân!” Bắc Sơn trên bờ vận khí rống hô, làm cho mặc dù đã cách xa một khoảng Hình Bất Quy vẫn là nghe được rất rõ ràng.

    Hình Vũ tự nhiên cũng nghe được, cả kinh, oa tại trong ngực Hình Bất Quy, thân thể tự nhiên cũng như vậy mà cứng lại.

    “Không phải ta, Vũ nhi, sư phụ không phải ta giết.” Hình Bất Quy đối hắn nói.

    Cha nói vậy nhất định là sự thật, ta tin tưởng cha. Hình Vũ ngửa đầu, trong mắt khẳng định không hề có nghi vấn

    “Trên đời chỉ có ngươi nguyện ý tin tưởng ta.” Hình Bất Quy nhịn không được mỉm cười: “Rõ ràng, Vũ nhi, ta là bị hãm hại, bảy năm trước như thế, bảy năm sau vẫn là như thế.”

    Hắn ôm chặt Hình Vũ, tiếng gió u u quét ngang tai, Hình Vũ phải chuyên chú tinh thần mới có thể đem tất cả những Hình Bất Quy vừa gặp hiểu rõ.

    “Ta không hiểu, Như Nhi vì sao đối xử với ta như thế? Nghĩ kẻ độc ác hại ta là ai? Cũng chỉ vì chức môn chủ Huyền Đao môn? Hay là có những nguyên nhân khác?” Hình Bất Quy nghĩ kĩ, rồi nói tiếp: “Trong chuyện này người được lợi lớn nhất chỉ có Nhị sư đệ, hoặc là, lúc buổi chiều Như Nhi nghe thấy được mấy lời sư phụ nói với ta, đem tin tức này để lộ cho Nhị sư đệ đi.”

    Hình Vũ gật gật đầu. Ta biết rõ phụ thân trở về, cũng không phải là ngấp nghé ngôi vị môn chủ, chủ yếu là vì sư phụ hung dữ kia.

    “Huyền Đao môn là một bộ phận của võ lâm minh, việc hôm nay xảy ra, Nhị sư đệ nhất định hướng minh chủ cầu viện, trên trời dưới đất sẽ truy sát ta tới cùng, hai tay ta không biết có thể bảo vệ ngươi đến khi nào, trước hết bây giờ đem ngươi tới nơi an toàn đợi a.”

    Không, ta muốn cùng một chỗ cùng cha! Hình Vũ mãnh liệt lắc đầu: Cha..! Đừng nản chí, thiên hạ to lớn, tất có chỗ chúng ta dung thân!

    “Ngươi quá coi thường võ lâm minh, ngươi cho rằng năm đó Hoàn Đan môn như thế nào một đêm chết sạch? Nền tảng hà khắc mãnh liệt như bạo hổ, tự cho là phụ trách công bình chính nghĩa giả dạng thật thà chất phác để lừa bịp, nhưng bên trong chính là loại kẻ cắp.” Hình Bất Quy trong lòng xúc động nói.

    Hình Vũ nghe thấy Hình Bất Quy đề cập chuyện quá khứ bi thảm của mình, run lên, lại càng thêm kiên định ôm lấy đối phương.

    Phụ thân, sinh tử đều muốn cùng một chỗ. Cầu ngươi.

    Hình Bất Quy ôm trở lại, đêm trên sông, tại trên đầu nghĩa tử hạ nhẹ nhàng in một cái hôn nồng ấm.

    Toàn bộ trên giang hồ nhanh chóng lan truyền tin tức đại đệ tử Hình Lộ của đệ nhất Thục trung môn mất tích bảy năm trước, môn chủ Cao Xuân Minh đã tha thứ và cũng thật vất vả mới tìm được, một lần nữa trở về, muốn cường đoạt vị trí môn chủ, đã giết chết ân sư, Huyền Đao môn thỉnh cầu minh chủ võ lâm viện thủ, truyền tin cho tất cả các võ lâm môn phái, toàn lực áp chế kẻ khi sư diệt tổ kia, toàn diện truy nã Hình Lộ, đem về trước mộ dùng máu tế linh hồn người đã khuất.

    Võ lâm minh thế lực khổng lồ, thành trấn trong đều có hội tồn tại, chỉ cần phát hiện khả nghi lập tức báo động, công thêm Huyền Đao môn còn có ra hậu tạ, báo được tin tức liên quan thưởng trăm lượng bạc, bắt giữ hoặc giết chết thì được một ngàn lượng bạc trắng, làm cho gian hồ xôn xao, kích động tìm kiếm.

    Ai cũng nghe qua danh tự của Hình Lộ. Nghe nói hắn là một tay đao pháp xuất thần nhập hóa, các vị có võ công giỏi cũng hận không thể cùng hắn tỷ thí võ nghệ, một khi đắc thắng có thể biến thành danh, ác khấu ngang ngược thì ham tiền thưởng, đều xuất thủ tìm người.

    Cứ như vậy trên giang hồ vô cùng nào nhiệt một tháng, cuối cùng truyền đến tin tức là, Hình Bất Quy mang theo nghĩa tử xuất hiện ở dưới thành trấn Hùng Ưng sơn.

    Huyền Đao môn, võ lâm minh, một đống người biết được, tất cả đều chạy tới Hùng Ưng sơn.

    Hình Bất Quy mang theo Hình Vũ hốt hoảng chạy trốn hơn nửa tháng, thỉnh thoảng còn cùng người võ lâm động đao chém giết một chút, những người kia biết rõ bắt giữ đối phương không dễ dàng, ra tay đều là độc chiêu nguy hiểm chết người, chỉ cần giết người này, bạc có mà thanh danh cũng có, có ngu mới không làm.

    Hai người cơ hồ không cách nào an bình, hơn nữa Lam Mẫn hoặc là không làm, đã làm thì làm cho xong, đem trên sự tình báo quan phủ, hải bộ công văn tống đến các nơi huyện phủ, bức họa Hình Bất Quy công bố tại tất cả các thành trấn, mà ngay cả nha môn bộ khoái đều vì tiền thưởng mà muốn bắt được người này.
    Đáng thương Hình Bất Quy đã muốn chạy trốn, lại phải cũng những kẻ giang hồ so chiêu, tuy nói gần đây vũ kĩ hắn càng ngày càng cao minh hóa dữ thành hiền, dần dà cũng lộ ra vẻ mệt mỏi, tiền mang theo cũng đã dùng gần hết, cũng không dám ở khách điếm, bởi vì tin tức hắn xuất hiện đã tới nha môn, đành tận lực chuyển sang sơn lâm hoang dã tá túc, hoảng sợ như cẩu tang nhà.

    Tiếp tục như vậy cũng không phải biện pháp, bị nhiều nơi như vậy áp chế, hắn trốn không thoát.

    Hắn thể cốt cường tráng, còn có thể chống đỡ, bất quá Hình Vũ đã mệt mỏi tới cực điểm, nếu không có nghị lực, hắn đã sớm gục ngã, Hình Bất Quy vốn không đành lòng lại càng đau lòng. Hình Vũ tính tình quật cường của hắn, nói cái gì cũng không nguyện ý tách ra.

    Hình Bất Quy nghĩ: Vĩnh viễn đều là nhiều năm trước tiểu tử đáng thương ăn bánh bao của hắn, cho dù nghĩ ném, nó cũng sẽ chủ động đi theo, không kêu khổ không than vãn mệt mỏi. Duyên phận, chính là điều kì diệu như thế này. Hai người thiên nam địa bắc, tại một chỗ có cơ hội gặp nhau, hiểu nhau, có được nhau, rõ ràng là thiên ý.

    Đủ. Cuộc đời này một chút cũng không có gì tiếc nuối.

    Mang theo Hình Vũ đi đến Hùng Ưng sơn, chính là cứ điểm của quảng thông tiêu cục, nửa đêm xâm nhập bắt được một con bồ câu đưa tin, trói lên trên nó tin tức rồi thả nó bay đi.

    Phụ thân muốn tìm Lâu lão bản? Hình Vũ hỏi.

    “Có chuyện thỉnh hắn cần phải tương trợ.” Hình Bất Quy đáp.

    Sau khi làm việc này, hai ngày sau, Hình Bất Quy thay chỗ trốn, một tay xách đao, một tay ôm Hình Vũ, thoải mái qua nhai đạo, cách đó không xa cũng có rất nhiều hán tử giang hồ đi theo. Một tháng qua, dưới đao của mình Hình Bất Quy đã đã thương và giết chết vô số kẻ lỗ mãn, không kẻ nào dám liều lĩnh.

    Vài người thông minh đã có ý thương lượng hợp tác, một kẻ, hai kẻ có lẽ không chế trụ được hắn, nếu năm mười kẻ, cũng không nổi hay sao? Mười người hợp lại công kích, mỗi người cũng có phần trong một trăm lượng bạc ròng, cũng đủ sống qua vài tháng.

    Trong mắt Hình Vũ, rất lo lắng. Phụ thân, có người đi theo chúng ta.

    “Đừng lo.” Hình Bất Quy nói.

    Cân nhắc lại tiền trong túi áo, mang theo nghĩa tử đi khách điếm ăn một bữa no bụng, đón ôm lấy Hình Vũ dùng khinh công lên núi, rất nhanh đem người theo dõi cho bỏ xa phía sau. Đi vào một rừng thông, đem đại đao để ở một bên, không hề cố kỵ ôm Hình Vũ hôn xuống.

    Cha, hiện tại không tốt…… Hình Vũ đỏ mặt, thẹn thùng lại lo lắng, sợ những người kia lập tức truy tới.

    “Mấy ngày nay lạnh nhạt Vũ nhi, hiện tại hảo hảo chiều ta một lần.” Hắn cắn lên vành tai nóng bừng.

    (Đông Huyền: ây da, anh định bỏ em kìa *cắn hạt dưa* chẹp chẹp)

    Hình Vũ cười, nào có không muốn? Cũng ôm lấy cổ Hình Bất Quy hôn lại, mặc cho ma trảo của phụ thân tiến vào trong y phục của mình.

    So với trước đây, Hình Bất Quy lúc này đích động tác hơi gấp gáp, hắn cong lưng lại, đem nghĩa tử nhỏ gầy đặt trên cành cây không thể động đậy, chiếm lấy đầu lưỡi hồng hào non nớt của đối phương vội vàng hôn cắn.

    Hình Vũ cũng biết truy binh phía sau rất nhanh sẽ tới, không thể trì hoãn, cũng không nhăn nhó, chỉ là toàn lực phối hợp, phía dưới lúc này bỗng dưng mát lạnh, Hình Bất Quy đã kéo quần hắn xuống, nâng lên một chân của hắn, đem cự vật đang gượng nóng bỏng đặt giữa huyệt mật của đối phương.

    Không có chút khởi đầu, quả thực đau nhức, Hình Vũ cắn răng nhẫn xuống, chỉ cần phụ thân muốn, hắn nguyện ý trao, không có gì ủy khuất, cho dù đau nhức, cũng đau đến ngọt ngào.

    Phía sau Hình Bất Quy phản phất như có ma quỷ, như bão táp mưa sa rất nhanh nhập vào, rút ra, mỗi một lần tiến vào đều là tận cùng, mãnh lực đưa ra rồi lại giữ lại một chút, tựa hồ là không nỡ hoàn toàn chia lìa, tiếp đó lại một lần nữa tiến vào, lực đạo to lớn, mỗi trở lại cũng làm cho lưng Hình Vũ dán vào cành cây khô, hắn nhẫn hạ đau nhức, chỉ hy vọng đối phương khoái hoạt.

    Rồi về sau, hắn căn bản cũng đứng không yên, Hình Bất Quy vì tiến vào ngày càng triệt để, dứt khoát đem hai đùi Hình Vũ đều tách ra nắm lấy hai tay, Hình Vũ không cách nào đứng thẳng, đành ôm chặt lấy cổ Hình Bất Quy, hai chân vòng qua eo Hình Bất Quy, như vậy hắn cũng vô pháp dùng lực, đáp ở trên người nghĩa phụ mặt cho sự gấp gáp.

    Không muốn tách ra a, phụ thân, Thố Ti cùng cây Tùng La quấn quanh quấn quýt, phải cộng sinh dựa sát vào nhau, có cắt bỏ cũng không ngừng, mặc cho loạn lạc, thân mật như tư như hình với bóng, giống như hắn với cha giờ này khắc này.

    (Thố Ti là một loại hoa nhỏ bé, luôn sống nhờ trên cây lớn, đại khái ta chỉ biết vậy)

    Không hề có nhu tình như nước, chỉ có liệt diễm hừng hực thiêu đốt, hai người bất quá chính là bản năng ái dục hoang dại, tại rừng núi hoang dã này phát tiết tình cảm trần trụi, trực tiếp thẳng thắng, cần thì đòi hỏi, động tình liền cho, tự nhiên không hề cố kỵ.

    Những tình ý này, Hình Bất Quy chưa nói ra, Hình Vũ cũng không nói, nhưng trong tâm hai người lại đều rõ ràng.

    Hình Bất Quy thở gấp một tiếng trong khu rừng thông, sự sống ngưng tụ tại đây thật bình an, tưng giọt mồ hôi đọng lại làm ướt cả quần áo, đều cả trên áo Hình Vũ đồng dạng, da thịt hắn mùi hương ngòn ngọt hòa cũng mùi mồ hôi, dung hợp thành một loại xạ hương, sau đó một hồi thở mạnh, Hình Bất Quy để lại tinh hoa nóng bỏng bên trong cơ thể Hình Vũ.

    Hai người ôm thở dốc, hô hấp quấn lấy hô hấp, Hình Bất Quy nhìn đôi mắt Hình Vũ, đó là thứ xinh đẹp nhất trên đời, một đôi mắt tinh khiết nhất, luôn luôn là như vậy tràn đầy long lanh trong sáng, và chỉ có chính hắn.

    Đây là Vũ nhi chỉ thuộc về hắn, tin tưởng từ nay về sau cũng không ai có thể chiếm cứ vị trí này trong lòng hắn, cái này là ý nghĩ mặc dù ích kỷ, lại có thể thỏa mãn nội tâm muốn độc chiếm của hắn.

    “Vũ nhi……”

    Hình Vũ còn thở phì phò, nghe Hình Bất Quy gọi, tính phản xạ lại mỉm cười, đúng lúc này, dưới chỗ đường mòn lên núi truyền đến tiếng người, không chỉ một người, lại có nhiều hơn mười người, Hình Bất Quy không khẩn trương, khác biệt, chỉ có thở dài một hơi.

    Nhanh chóng lôi ra bản thân, Hình Vũ hạ thân một đoàn ướt sũng cũng không quản, Hình Bất Quy vội vàng giúp hắn mặc lại quần, biết rõ hắn tạm thời không dễ đi bộ, một tay ôm lấy hắn lao theo hướng đường mòn trong rừng thông đi.

    Hình Vũ phía sau nhìn, thực kinh hãi, mồ hôi lạnh ứa ra, nhận ra xa xa đuổi theo chính là đệ tử Huyền Đao môn cùng Lam Mẫn, còn có vài vị trung niên, trước kia hắn từng gặp qua.

    Hơn bốn năm trước, những những kẻ kia chính là những kẻ của võ lâm lên Hoàng Đan môn triển khai giết chóc, trong đó có một kẻ dẫn đầu, lúc ở Hoàn Đan môn gương cao vũ khí hô to cái gì đó.

    Nhớ rõ lúc ấy kẻ nọ có nói: Hắn chính là minh chủ võ lâm Hoàng Gai, vì võ lâm mà trừ gian diệt ác, cho nên mới thống lĩnh võ lâm minh đổ bộ Hoàn Đan môn ở tử La sơn, cái gì là tru sát tà ác.

    Bên cạnh Hoàng Gai có mấy người, ngày đó trong Hoàn Đan môn cũng đã gặp, Hình Vũ không khỏi run đến, những người kia chẳng lẽ biết mình là người của Hoàn Đan môn đào thoát ra, hôm nay cũng tới bắt hắn?

    Cha, chạy mau, bọn họ giết người không chớp mắt, chạy mau!

    Hình Bất Quy phát hiện Hình Vũ trong ngực phát run nghiêm trọng, thế nhưng hắn lại không nói, phóng qua khe suối này vượt qua khe núi nọ, liều mạng hướng trên núi chạy, sơn đạo uốn lượn, cây cối hai bên cành ngày càng bất đồng, độ nghiêng cũng càng lúc càng cao, may mà hắn khinh công không thuộc dạng tầm thường, thường nhân cần lấy tay để leo lên sườn núi nhỏ này, hắn chỉ nhẹ nhàng nhảy lên, phía sau vẫn duy trì đuổi theo không dứt.

    Chạy trong núi không ngừng nghỉ một canh giờ, cơ hồ chạy đến giữa sườn núi, đi vào một bờ vực của một vách đá. Vách đá cao sừng sững, xem ra chừng ngàn thước.

    Hình Vũ sắc mặt càng trắng. Cha, chúng ta đã chạy đến tử lộ, làm sao bây giờ?

    Hình Bất Quy biểu lộ ngưng trọng, đứng ở bên vách núi nhìn phía dưới, nơi đây cực kì hiểm trở, đáy vực thâm bất khả trắc, rừng rậm vô kể, vài cành già nhọn như mũi băng thạch sinh ra, vượn khỉ trèo lên cũng bị vướng vào. Hình Vũ đồng dàng nhìn xuống, độ cao làm hắn váng đầu, chóng mặt thu trở lại trong ngực Hình Bất Quy.

    Hình Bất Quy quay đầu nhìn lại đám người đang đuổi theo kia, cười lạnh.

    “Thị phi chẳng phân biệt được một đám giả nhân giả nghĩa!” hắn nói.

    Lam Mẫn tiến lên một bước, cất cao giọng nói: “Đại sư huynh, ngươi làm chuyện ác đã truyền khắp toàn bộ võ lâm, trời đất không dung. Hôm nay nếu ngươi ngoan ngoãn nhận tội, niệm tình sư huynh đệ, ta sẽ lưu ngươi một mạng, cũng sẽ không làm khó dễ nghĩa tử của ngươi, ngươi suy nghĩ cho kĩ đi ”

    Nói như vậy, thật sự nếu như vậy Hình Bất Quy ta cũng sẽ chính đáng trở thành nơi vạn người hạ đao.

    Thân là võ lâm minh tiền minh chủ, trưởng lão phía trước chính là Hoàng Gai cũng nói: “Hình Lộ, ác giả ác báo, hôm nay võ lâm minh phát động toàn bộ võ lâm nghĩa sĩ đến vây bắt người, ngươi cho dù nhất thời thoát được, cũng trốn không thoát cả đời, không bằng bó tay chịu trói.”

    Kẻ mặt trang phục đạo sĩ cầm cây phất trần, cũng mở miệng khuyên: “Thiên lý luân thường nhất định phải tuần hoàn, chớ nghịch thiên hành sự, thí chủ, ngươi giết hại ân sư, đã vi phạm thiên lý, người phạt không được ngươi, trời cũng sẽ phạt ngươi, chớ mắc thêm lỗi lầm nữa, thương tổn đức hạnh của chính mình ”

    Hình Bất Quy đối những kia lời lẽ tầm thường kia phảng phất giống như không nghe thấy, mắt nhìn đám người kia chỉ là cùng một giuộc.

    “….Lâu lão bản, là ngươi đem tin tức của ta bán cho bọn họ a?” hắn lạnh lùng nói.

    Hình Vũ nghe được danh xưng không lạ lẫm mà nghĩa phụ hô lên, đảo mắt nhìn trộm, trông thấy quảng thông tiêu cục Lâu Chiêu Dương đi về phía trước.

    “Hình sư phụ, ngươi hôm nay gặp tình cảnh gian nan, Hình Vũ là thân thích của gia ta, đi theo ngươi không phải chịu khổ? Ngươi thông cảm ta vì muốn cứu thân nhân, không thể không cung cấp tin tức cho võ lâm minh, đổi lấy bình an cho Hình Vũ……”

    Hình Vũ vừa nghe liền bối rối dâng lên, bất an tại trong ngực Hình Bất Quy cựa quậy, hắn không phải thân nhân của Lâu Chiêu Dương, hắn cũng không muốn mình bình an, cho dù biết rõ tình cảnh gian nguy, cũng tuyệt không nguyện rời đi Hình Bất Quy một bước.

    Thân thể bên trong ngực Hình Bất Quy liên tục cựa quậy, hắn lại dùng cánh tay đè nén lại.

    Lâu Chiêu Dương lúc này xoay người đối với người võ lâm minh cùng người Huyền Đao môn chắp tay nói: “Đứa bé kia là thân thích của ta, từ nhỏ đã câm, cha mẹ cũng song vong, thân thế đáng thương, ta mới đáp ứng đưa hắn cho làm con kế thừa tự đường cho tiêu sư. Điều kiện kia không phải không tốt, ngoại trừ tiền thưởng trăm lượng vì thông báo tin tức, cũng phải cho chất nhi của ta một con đường sống.”

    Hoàng Gai, Lam Mẫn bọn họ kỳ thật đối việc này sớm có thương lượng qua, bọn họ không biết tuổi thật của Hình Vũ, một cho là hắn tuổi còn nhỏ quá, cốt nhược còn câm lặng, sau khi bị Lâu Chiêu Dương dẫn trở về, vài năm cũng sẽ đã quên việc hôm nay. Cho dù không quên, hài nhi nhỏ như vậy cũng khó có cách báo thù, căn bản không đủ gây sức ép.

    ( Tàn: fu fu…. sai lầm a…..)

    “Trời cao có đức hiếu sinh, chính là sai lầm của Hình Bất Quy, đích xác không có lý do làm cho tiểu hài này phải gánh chịu.” Đạo trưởng lúc nãy vung lên phất trần, tiên phong thuyết giáo.

    Hình Vũ nghe không hiểu nhiều những người kia rốt cuộc nói những thứ gì, tựa hồ nói là dối trá lại quyết định vận mệnh của mình, cũng không biết khi nào hắn thành chất nhi của Lâu Chiêu Dương, tay túm chặt quần áo Hình Bất Quy, ngửa đầu, hai mắt đẫm lệ mông lung.

    Ngàn vạn đừng vứt bỏ ta, cha!

    “Ngươi tốt hơn nên sống. Hãy sống sót.” Bất chọt Hình Bất Quy trầm thấp nói, chỉ để cho nghĩa tử nghe thấy hai câu thì thầm này.

    Hình Vũ cảm thấy không đúng, vì cái gì phụ thân nói như vậy? Tay vô thức trảo càng chặt, trong lúc đó ấm áp đột nhiên tiêu thất, tại trong ngực lại bị mạnh mẽ kéo ra khỏi vòng tay, một cái thiên toàn địa chuyển, đùng một cái hắn ngã xuống trước mặt Lâu Chiêu Dương, lập tức bị bắt qua một bên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Không muốn không muốn, ta muốn cùng cha cùng một chỗ! Hình Vũ lúc này đầu óc rõ ràng, luống cuống tay chân hướng về bên cạnh Hình Bất Quy đang bên vách núi.

    Lâu Chiêu Dương bắt hắn kéo trở về, Hình Vũ mãnh liệt giãy dụa, Lâu Chiêu Dương vươn tay tới kéo lại liền bị đẩy ra, do Hình Vũ trọng tâm không vững nên ngã xuống đất, hai tay hắn cũng không đứng dậy mà phục dưới đât, Lâu Chiêu Dương liền cấp người trở lại, điểm huyệt làm hắn im lặng trong ngực.

    Để cho ta lúc này ở bên cha…… Hình Vũ không thể động đậy, cũng vô pháp nói chuyện, liều mạng nhìn qua Hình Bất Quy, tan nát buồn bã, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

    Hình Bất Quy đem hết thảy đều thu vào đáy mắt, đọc thấy tâm tư Hình Vũ, cố nén hạ xúc động với người đang ở trước, trụ đao lên mặt đất, đem đoàn người vây bắt mình nhìn mấy lần.

    “Hôm nay là ngày ta thiên vong, không phải ta sợ các ngươi!” Vách núi gió thổi lạnh thấu xương, thổi rối tung tóc hắn, đại thể âm thanh gào thét từ vách núi, dù là côn đồ cũng vô pháp làm cho mình không hoảng sợ.

    Lam Mẫn quát: “Đại sư huynh cần gì mạnh miệng? Ngươi giết sư phụ, tội ác chồng chất, có chết cũng chưa hết tội!”

    (Đông Huyền: Thế cha nào vừa kêu đầu hàng tha cho 1 mạng???)

    “Co chết cũng mượn tay các ngươi giết! Thề có trời đất, hôm nay lấy thân tế thiên, tế sơn thần, thiên địa sẽ biết được lòng chân thành của ta, nguyền cho chính kẻ thực sự giết sư phụ ta ngũ độc tán tâm, ngày sống không được đêm sống không xong, hứng chịu nỗi đau không thể chết! ”

    Hình Bất Quy mỗi chữ nói ra đều là một lời nguyền rủa, nhìn vẻ mặt tuấn tú của Lam Mẫn lộ lên vẻ tái nhợt, hắn cười lạnh, một cái xoay người, nhảy thẳng vào ngàn dặm tuyệt nham phía dưới.

    Những kẻ kia muốn ngăn cản đã không kịp, Lâu Chiêu Dương ở bên cạnh tựa hồ sớm biết Hình Bất Quy sẽ có hành động như thế, nghiêng đầu đi không đành lòng xem. Hình Vũ mở to mắt chứng kiến nghĩa phụ nhảy xuống vách đá dựng đứng, đan điền phát ra một cổ nhiệt lực, phá tan huyệt đạo giam cầm hắn, hắn hướng vách núi phóng đi.

    “CHA!!!!!!!!!!!!!!!!!!” thanh âm trong bốn năm không thể phát ra, nay gào lên đầy thê lương.

    Cổ họng quá lâu không sử dụng lúc này bị xé rách bởi tiếng gào thét, âm sắc thô ráp như hạt cát ma sát vào đỉnh đồng, xuyên vào thính giác của tất cả mấy kẻ ở đây, một cỗ sợ hãi từ lòng bàn chân mà sinh ra.

    Lâu Chiêu Dương giật mình không ổn, bên vách núi đuổi theo Hình Vũ ôm lấy hắn, sợ hắn cũng ngẩn người nhảy theo Hình Bất Quy xuống, Hình Vũ vốn có ý này, lại bị kịp thời giữ chạt, nhìn xem nham hạ trống rỗng, Hình Bất Quy đã không còn thấy bóng dáng.

    Trong đầu lúc này nhất thời không không đãng đãng, cơ thể cũng rỗng tuếch, duy nhất có thể nhìn ra bên vách núi chính là chỉ còn phong cảnh tráng lệ phi thường, mà thân ảnh hắn muốn thấy lại không có, trong mắt cái gì cũng không còn tồn tại, hết thảy như một khối ngọc hoàn mỹ vỡ tan tành thành từng mảnh nhỏ, có liều mạng thế nào cũng vô pháp hoàn lại đầy đủ.

    “Cha……………” lại là tuyệt nhiên một tiếng kêu thê lương buồn bã, mà bay qua chỉ là một vài cánh diều hâu cũng dã yến.

    Những kẻ khác cũng vây tới xem, vách núi đứng sững, rơi xuống nhất định trốn không thoát tuyệt mệnh, bọn họ thả lỏng trong lòng, bỏ qua một hồi chém giết, Lam Mẫn nội tâm cũng cao hứng, Hình Bất Quy như vậy tự tuyệt, chết không có đối chứng, không sợ sau này trở về trả thù, Huyền Đao môn hôm này sẽ là hắn cầm đầu, đương nhiên là hắn hắn tiếp quản chức vị chưởng môn.

    (Đông Huyền: bị ngu à??? sống gặp người chết gặp xác chứ??? lỡ nó chưa chết thì sao??? chẹp chẹp)

    ( Tàn: Nàng thông cảm, thằng đó thấy người ta chết mừng rồi còn để ý gì nữa =)))

    Mọi người chỉ trỏ hôi lâu, Lâu Chiêu Dương mới giật mình rằng Hình Vũ rõ ràng có thể nói, nhưng bây giờ hắn trước đem đối phương trấn an xuống, nên mới kéo hắn đang cứng ngắt qua một bên.

    “Vũ nhi.” hắn nhỏ giọng, dùng thanh âm trầm thấp không muốn cho những người khác nghe được nói: “Cha ngươi vì bảo vệ ngươi, dùng bồ câu đưa tín nói nguyên do muốn ta đến, hắn nói một người chết là tốt rồi, phần thưởng năm trăm lượng ngân lượng là cho ngươi, tính cả phần của hắn hảo hảo sống nửa đời sau.”

    Phụ thân thực cho ta sẽ sống được sao? Biết rất rõ ràng cho dù là cùng trời cuối đất, ta cũng sẽ không chút do dự đi theo……

    “Chết không tử tế không bằng còn sống, đừng làm chuyện điên rồ, thế gian này luôn nói thiện đạo thuộc về kẻ thắng, võ công cao tới đâu cũng vô dụng, trừ phi ngươi có năng lực thống trị sinh tử của người khác……”

    Hình Vũ chấn động, nhưng trong ánh mắt thật lâu tại đáy vực hun hút.

    Lâu Chiêu Dương bảo đứng lên, Hình Vũ lại không nhúc nhích, hắn lại nhẹ nhàng khuyên: “Đi thôi, ta mang ngươi trở về.”

    Hình Vũ lắc đầu, lại chỉ vào những người đang đứng ở gần vách đá, hỏi: “Bọn họ…… Bọn họ là ai?”

    Lâu Chiêu Dương trầm thấp thở dài, đáp: “……Võ lâm minh Hoàng Gai Hoàng trưởng lão, Ngô Chính Đường Ngô trưởng lão, Vũ Đương chưởng môn Thanh Hư Tử, thay mặt môn chủ Huyền Đao môn Lam Mẫn……”(Đông Huyền: hú hồn chưa =)) ta tưởng cha võ lâm tên Hoàng Gai Hoàng =)))

    ( Tàn: =))~)

    Hắn mỗi nói một cái danh tự, ánh mắt thê lương của Hình Vũ lại sắc như dao liếc đến, đôi mắt đỏ thê lương đều nhìn tới đâu càng như một cái đầm Uyên Tuyền, mang theo hấp lực yêu cổ, phảng phất đem hồn phách của những kẻ đang chứng kiến trong mắt một mực khóa chặt trong tâm, không buông ra, khắc nơi sâu thẳm địa ngục hắc ám.

    Khí thế làm cho người mao cốt tủng nhiên, cùng thân hình nhỏ gầy của hắn không có chút nào giống nhau, quỷ dị đến đáng sợ.

    Mấy kẻ kia thấy Hình Bất Quy cuối cùng lựa chọn kết cục phấn thân toái cốt, không khỏi cảm thán đối phương làm việc lừng lẫy, lại bị ánh mắt Hình Vũ áp bức, có chút chột dạ, nhìn lẫn nhau vài khắc, quyết định xuống núi luận lại tỉ mỉ mọi chi tiết, cuối cùng chỉ còn Lâu Chiêu Dương cùng Hình Vũ ở lại vách đá.

    “Vũ nhi, đi thôi.” Lâu Chiêu Dương lại gọi.

    Hình Vũ ngơ ngác sững sờ ngồi ở vách đá, chưa từ bỏ ý định đi nhìn đăm đăm xuống đất, hy vọng những thứ vừa chứng kiến kia chỉ là ảo giác, hy vọng phụ thân võ công cao cường đột nhiên dưới nhai đạo bay lên, dẫn hắn cao chạy xa bay.

    Lâu Chiêu Dương lại thúc dục mấy lần, Hình Vũ mới dường như trong mộng tĩnh lại, biết rõ Hình Bất Quy không có khả năng trở lại, những cũng không khóc lớn kêu to, chỉ là mờ mịt đối Lâu Chiêu Dương lắc đầu, khó khăn nói ra mấy từ.

    “Ta… muốn ở cùng cha… lâu một chút.”

    “Đừng làm chuyện điên rồ.” Lâu Chiêu Dương lo lắng khuyên.

    “Cha muốn ta sống…… Ta sẽ sống…..” đôi môi tái nhợt yếu ớt trong lúc đó cố ra một nụ cười mỉm sáng sủa: “Rất nhiều việc…… muốn làm…..” (tỉ như… giết lũ $&$%# kia ~)

    Vì mục tiêu đặc biệt mà sống, là chuyện tốt, xem ra Hình Vũ cũng không có nhảy xuống. Lâu Chiêu Dương thả lỏng trong lòng, nói: “Trời sắp tối rồi, chúng ta xuống núi trước, ngày mai mua chút ít quả đèn cầy đi lên tế điện, dù sao cũng phải hộ tống Hình tiêu sư tốt.”

    Hình Vũ gật gật đầu, nói: “….. Rượu……”

    “Hắn có phải là rất thích uống rượu? Hảo, ta mua một hũ lớn đến.”

    “Đêm nay, ta muốn ở đây……” Hình Vũ nói.

    “Trên núi lạnh lẽo, thân thể ngươi chịu không được.” Lâu Chiêu Dương nói.

    “Cha vừa mới chết, linh hồn chắc chắn vẫn còn quanh quẩn nơi đây…… Ta muốn cùng……” hắn quật cường nói.

    Lâu Chiêu Dương biết bọn họ phụ tử tình thâm, nghe Hình Vũ nói như vậy, trong nội tâm cũng lung lay, không đành lòng quấy rầy một mảng tâm ý của Hình Vũ, hắn chấm chấm nước mắt cũng đi xuống.

    Hình Vũ duy trì đồng nhất một tư thế, nửa canh giờ bất động, cũng chỉ là si ngốc nhìn xuống dưới nhai đạo.

    Oán y, hận y, dùng loại phương thức này ép hắn sống sót, biết rất rõ ràng hắn chỉ nghĩ cùng đi đến hoàng tuyền. Không thể oán y, không thể hận y, bởi vì y thực tình đau sủng yêu ái hắn, không đành lòng nhìn hắn chìm đắm vào vận mệnh phấn thân toái cốt.

    Cha, những kẻ kia ngay trước mắt ta đã cướp đi ngươi, cho rằng trên đời này không có công bình chính nghĩa? Ngươi một cây đao một lần hạ xuống chỉ có thể chém một người, ta lại có thể tại một hơi thở giết hết ngàn vạn người, ta sẽ hoàn thành di ngôn của ngươi, không cho những kẻ kia chết trong khoái hoạt.

    Ta muốn những kẻ đó mỗi kẻ đều nhận được thống khổ ngũ độc toàn tâm, cả ngày lẫn đêm hối hận kêu rên, rằng tại sao lại hôm nay lại bức tử ngươi.

    Bức tử ái nhân của Chậm Độc ta.

    Mái tóc rối tung bay trên thân lưng trần, nhắm mắt lại điều chỉnh khí tức. Mấy năm qua hắn một mực duy trì khí pháp đặc dị, độc tính toàn thân tạo ra áp lực đều tụ lại đan điền. Hôm nay hắn vận khí nghịch hướng phát ra độc tính, mùi hương nồng nàn từ thân thể, nương theo gió lớn ở trên bờ vực thổi tán đi.

    Hương vị ngọt mị trong quá khứ làm cho trùng vật kiên kị, thật ra chính là một loại kịch độc, này thường cố ý đè nén đi, nhiều lắm là chỉ có một chút dư vị pha loãng, mà dư vị đó cũng đủ làm cho người nội công thâm hậu như Hình Bất Quy đầu váng mắt hoa, hôm nay hắn chính thức phát ra lời kêu gọi muốn cùng đồng loại gặp nhau, chính là độc mới có thể dẫn độc.

    Rất nhanh, những con hạt tử, chu độc, rết, cóc cùng xà và một số độc trùng khác tất cả đều từ các nơi trong núi mà đến, mấy vạn tụ tập lại vây quanh Hình Vũ, rục rịch, rồi lại không dám tới gần. Đối với chúng mà nói, người này chính là một thứ kịch độc, chúng đã bị hấp dẫn mà đến, có vui mừng, rồi lại không dám tới quá mức gần, để tránh bị kịch độc làm hại.

    Độc vật càng tụ càng nhiều, Hình Vũ cũng không động, hắn chờ, nguyên lai là chờ thứ xưng bá trong núi chính là một con trùng hủy.

    Bầy độc trùng rậm rạp chằng chịt trong trong lúc đó nổi lên một hồi bạo động, tự động tự phát rẽ ra thành một con đường, chính là đường cho vương đi qua, không bao lâu, một thân ảnh của một con xà có toàn thân hắc bạch giao nhau, cái lưỡi nhỏ tê tê phun ra tiến đến, đi qua con đường được rẽ ra kia, đến trước mặt Hình Vũ, ngóc đầu lên, cố làm ra vẻ.

    Hẳn là nghĩ xác lập địa vị của mình, cho nên tiến về phía đại độc vật đột nhiên xuất hiện trong núi đến khiêu khích.

    Hình Vũ nở nụ cười, cười đến thập phần vui vẻ, tiến đến, con tiểu xà không dám khinh thường, thực sự không hiện ý nghĩ e sợ, phần cổ khuếch trương trở thành hình trạng dẹp mang đến sự đe doạ, Hình Vũ không sợ, lại tới gần, tiểu xà cảm nhận được uy hiếp trước nay chưa từng có, nó mạnh mẽ đè ép nọc độc từ cái răng nhọn phun ra hướng đối phương.

    Sớm đã liệu tới động tác này, Hình Vũ ngồi xổm xuống, ra vẻ muốn bắt nó, tiểu xà bị đùa như vậy, vừa giận vừa tức, há miệng cắn một phát, răng nọc đâm vào cánh tay Hình Vũ, sau nó cảm thấy không đúng, tiểu xà nó muốn buông cánh tay ra đào tẩu, thì phát hiện chính mình rõ ràng không có khí lực, nọc độc không ngừng mà rót vào vết thương của Hình Vũ, muốn ngừng mà không được.

    Hình Vũ trong cơ thể có đan châu mà Hoàn Đan môn chủ dùng Chậm điểu chi độc luyện chế, chưa thúc hóa chưa ra độc tính, đan châu này ảo diệu ở chỗ phải dùng độc xà đến thúc hóa, Hình Vũ sau khi trúng độc, vì tự bảo vệ mình, thân thể tự động kích thích đan châu, hảo hảo khắc chế nọc của độc xà, cùng lúc, bởi vì đan châu nuôi dưỡng trong cơ thể Hình Vũ đã lâu, trong nháy mắt Chậm Độc phát huy, chẳng những sẽ không đả thương chủ thể, hai người ngược lại hội dung hợp trở thành chỉnh thể, lúc này, dược nhân Chậm Độc mới xem như chính thức nuôi thành.

    Thời gian không đến một nén nhan, tiểu độc xà sau đó run rẩy rồi chết, Hình Vũ giật xuống ném đi, hai vết nhỏ trên cánh tay nhỏ ra vài giọt máu.

    “Ngô!” Nhoáng một cái, kịch liệt đau đớn trong cơ thể trước nay chưa từng có, lưỡng chủng độc trong người đấu tranh, như mũi nhọn của hai đoàn quân giao đấu với nhau, khí huyết toàn thân Hình Vũ đảo lộn dù có thể tưởng tượng được, hắn vẫn là đau nhức đến chịu không nổi, yếu ớt ngã dưới mặt đất.

    Nếu là có thể vì thế mà ngất đi thì tốt rồi, chính là đau nhức quá kịch liệt, tựa như một thanh đao trên người cắt xén, đau đớn xâm vào tâm phế, cảm giác vô cùng rõ ràng, trốn tránh không được.

    Ta sẽ nhẫn! Hình Vũ cắn răng, dưới mặt đất quay cuồng không ngớt, trong bóng đêm của rừng thông, biến đổi trong thân thể hắn chỉ là vừa bắt đầu.

    Chương 10: Người ở bên cạnh, sông núi có hề chi

    Ngày hôm sau đó, Lâu Chiêu Dương sáng sớm nói ra tế điện đem vật phẩm đi qua sơn, chủ yếu là lo lắng Hình Vũ một mình trên chân núi. Chẳng biết tại sao, hắn không lo lắng Hình Vũ tìm chết, cảm giác đã đánh trúng chủ ý của tiểu gia khỏa kia.

    Hoặc là nghĩ thay phụ thân hắn báo thù, bất quá tiểu tử kia nhìn ngang nhìn dọc cũng không phải kẻ manh động, chỉ hy vọng thời gian trôi qua, cừu hận phai nhạt, hắn có thể theo nguyện vọng của Hình Bất Quy, bình thản sống sót.

    Đi đến chỗ giữa sườn núi, ngửa đầu nhìn mấy tầng sương vây quần bên mấy đại thụ bạc phơ, mây mù tràn ngập, ở tại một đạo khe nước nhìn thấy bên cạnh có một người tóc bạc óng ánh cúi người rửa mặt bên dòng duối, hắn tưởng người trong sơn thôn, không thèm để ý, chỉ cảm thấy người nọ quần áo rách nát có chút quen thuộc, tựa hồ giống như đúc Hình Vũ đã mặc hôm qua.

    Điều này làm cho hắn lưu ý trong lòng, tiểu tử kia thể nhược, nên sẽ không phải là bị lão nhân kia đoạt đi quần áo a?

    Đi đến phía sau lưng người tóc bạc, chú ý hỏi: “Lão nhân gia……”

    (Đông Huyền: saxxxx ngân phát đẹp như tiên mà gọi Lão nhân gia………)

    Người nọ quay đầu lại, cũng không phải là lão giả, ngược lại rất tuổi trẻ, tuy nhiên thần thái có chút tiều tụy, cũng không giảm bớt vẻ đẹp của hắn, là một nam nhân tuấn tú, như là bị mê muội từ cái nhìn đầu tiên, thậm chí giống như sẽ bị nhầm với sơn yêu.

    Lâu Chiêu Dương đột nhiên cảm thấy người này quen thuộc cực kỳ, hẳn là thường thường trông thấy, trong khoảng ngắn lại nhớ không ra danh tự của y.

    Ngây người một hồi lâu, mới nhớ tới hắn đang gọi người này, miệng a a vài tiếng sau đó hỏi: “Thỉnh, xin hỏi…..”

    Người tóc bạc khẽ cười, ánh mắt chói sáng như ngôi sao, bên trong phảng phất thiên ngôn vạn ngữ chờ nói ra. Lâu Chiêu Dương bởi vậy mê muội, không để ý đến người này đột nhiên tới gần, một cổ mùi hương ngọt ngào bao vây mặt hắn như một tấm sa mạn, hắn chỉ hấp vài ngụm hương khí, toàn thân lập tức yếu ớt bất tỉnh nhân sự.

    Mấy tháng sau Lâu Chiêu Dương tại trong quảng thông tiêu cục kể ra đoạn chuyện cũ này, hắn tức giận không chịu nổi, vỗ bàn: “Chờ ta khi…tỉnh lại, áo ngoài đều bị lột sạch, trong ngực ngân phiếu năm trăm lượng cũng không cánh mà bay, tên kia không phải sơn yêu, mà là sơn tặc!”

    Ngồi đối diện hắn là hai gian hồ hán tử, sau khi nghe xong hắn kể sốt ruột hỏi “…. hắn thì sao?”

    “Ngươi hỏi Vũ nhi? Không thấy, về sau ta cùng mấy huynh đệ xuất động đi tìm, tìm bảy ngày bảy đêm, đều không tìm được người…. Ai, về việc này ta thật có lỗi” Lâu Chiêu Dương cúi đầu như hối hận.

    “Không, không trách ngươi.” hán tử nói: “Nói hắn nhảy xuống vực theo, ta nhất định biết rõ, chỉ sợ hắn tính tình bướng bỉnh, không biết tự lượng sức mình nghĩ đòi công đạo……”

    Hán tử nhớ tới ngày nào đó, nghe được tiếng kêu chưa từng bao giờ nghe qua, hắn cũng không biết một tiếng “cha” ấy, chứa đựng bên trong bao nhiêu chua xót thê lương.

    (Đông Huyền: “hán tử” nào đó sống dai ghê gớm =.=)

    ( Tàn: Công nhận vậy)

    Tiểu tử kia phát ra âm thanh, thật đáng buồn chính là, rõ ràng tiếng kêu ấy lại lôi kéo người khác cũng thấy thê lương theo.

    “Một thanh âm khó nghe a……” hắn hồi tưởng, nói một câu như vậy.

    “Quá lâu không nói được, luôn cần chút thời gian để có lại tiếng nói.” Lâu Chiêu Dương an ủi: “Có thể nói chuyện, mặc kệ hắn đang ở đâu, đều so với trước kia có cuộc sống khá giả hơn.”

    Hán tử trầm mặc sau nửa ngày, lại hỏi: “Hắn một mực không có trở về?”

    “Ta đã thỉnh Tiết đại nương chú ý, quả là không có, hắn một mực không có trở về. Mỗi lần xe tiêu cục ra đi, ta đều nhờ người đi ngang qua các thành trấn nghe ngóng, đều không có tung tích của hắn, cũng không biết hắn tột cùng đi đến nơi nào.”

    “Ta sẽ tìm được hắn.” hán tử nói, khẩu khí vô cùng kiên định.

    “Thiên nhai bao la biển người mênh mông, ngươi muốn lên đến nơi đâu tìm?” Lâu Chiêu Dương không tin tưởng hỏi.

    “Tử La sơn. Hắn từng là người của Hoàn Đan môn trên Tử La sơn, nói không chừng sẽ trở về nơi quen thuộc đó. Nếu như không có, ta sẽ tìm cơ hội đến Huyền Đao môn thám thính, sợ tiểu tử kia nghĩ quẩn, một lòng muốn đòi lại công đạo.”

    “Ngươi trở về bị nhận ra, chuyện xưa chẳng phải lại tái diễn?”

    “Ta không mang theo đao, và có thêm mội đạo râu lớn, ai nhận được ta? ” hán tử nói.

    Lâu Chiêu Dương tinh tế kiểm tra bên ngoài hán tử trước mắt, cơ thể cường tráng trong quá khứ, mấy tháng qua ăn sương nằm gió, có vẻ sa sút rất nhiều, còn có bộ râu mỏng trên mặt, xem ra cũng có chút ít là không giống.

    “Ân, nếu như học tiểu tử kia không nói lời nào, cũng không có khả năng có người nhận được ngươi, như ta hôm qua, ngươi nói ra ngươi là ai, ta còn tưởng rằng gặp quỷ.” Lâu Chiêu Dương cười nói.

    Hán tử than thở, nhớ tới mình trong tử lộ lại tìm ra đường sống trong thoáng chốc.

    Vốn hắn đã quyết tâm chết đi mới nhảu vào nhai đạo dựng đứng của Hùng Ưng sơn, nhanh chóng rơi xuống, thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu của Hình Vũ, ruột gan rối bời, ý chí muốn sống lại khơi dậy.

    Đại đao trong tay, là bảo đao dùng Bách Luyện Tinh Cương mài ra, tuy phía dưới đau quặn như ngàn dây xiền xích lấy tay chân, nhưng thân thể nhiều năm tôi luyện lúc đó thực có ích, hắn mạnh mẽ động đao hướng vách núi đâm tới, lưỡi đao cùng nham thạch co vào nhau phát xa hỏa hoa, làm hắn rơi chậm lại.

    Cả thân người đã ở giữa vách núi, vẫn chưa thoát khỏi hiểm cảnh, rồi đột nhiên trong lúc đó phát hiện ra có mấy dây leo đang lủng lẳng, hắn lập tức muốn dùng đao với tới thì ba một tiếng đao gãy làm đôi, làm hắn chới với rơi xuống, may mắn nắm bắt được một cành khô. Lực đạo ngưng trọng quá lớn làm bụng hắn thắt lại, bả vai cổ tay bên phải cũng kịch liệt truyền tới đau nhức, cố nén nhịn, hắn dùng tay trái bắt thêm mấy dây leo nữa, lại động tới vết thương đau nhức cả người tê dại, sau mấy lần như thế, hắn cũng chạm chân được vào khu rừng rậm dưới nhai đạo, một đại thụ có cành tán xòe tròn đỡ được hắn.

    Hắn kinh hồn không định, chỉ là càng không ngừng thở dốc. Nghỉ ngơi một hồi sau, thân thể hắn cảm nhận được đau đớn, biết mình toàn thân đều đã bị tróc vẩy trầy da, miệng vết thương lớn nhỏ nhiều vô kể, vai phải bị trật khớp, cần đợi tay trái khôi phục tri giác mới có thể nắn trở về, lưng cũng bị va vào đến tê dại, nửa người dưới không xuất được lực, chỉ hy vong đó chỉ là ảnh hưởng tạm thời.

    Đại nạn không chết, quạ diều đậu trên cành cây, hắn hôm nay hy vọng chỉ mãnh liệt tồn đọng chính là muốn sống, phải còn sống, nhìn thấy Vũ nhi của hắn, nghe một lần nữa hắn gọi chính mình, cho dù thanh âm kia có khó nghe tới cỡ nào.

    Hắn ở trên đại thụ kia cũng có đến ba ngày, cái này trong lúc hắn dựa vào động tác miễn cưỡng của tay trái, làm mấy mũi tên bắn dã điểu uống máu ăn thịt, về sau hắn nắn lại khớp tay phải, thân thể dần khôi phục, trèo xuống đại thụ, không dám động mạnh, biết rõ không bảo dưỡng gân cốt tốt, võ công của hắn cũng như thế sẽ bị phế đi. (Đông Huyền: ôi xả thịt lột da nuốt gan uống máu động vật kìa ~~~~ man quá anh ơi)

    Dù cho trong lòng như có lửa đốt, hắn nhịn nhục tĩnh dưỡng, trong núi tìm kiếm thức ăn, cộng thêm dưới đáy vực, trước sau biết không rõ phương hướng, chỉ có thể chậm rãi tìm đường ra, cứ như vậy hao tổn hết mấy tháng, rốt cục cũng đi ra khỏi Hùng Ưng sơn, hắn cũng biến thành dã nhân, dọc đường đi đều bị lãng tránh.

    Vạn hạnh chính là võ công không mất, hắn trước quỷ môn quan lại quay trở về, rất nhiều việc không câu nệ tiểu tiết, thiếu tiền, hắn nửa đêm chui vào nhân gia giàu có không báo trước mà lấy, mua quần áo thức ăn để về nhà. (túng làm liều…. =_________=)

    Về nhà lại không thấy được thân ảnh Hình Vũ, hắn nóng nảy, trực tiếp tìm tới quảng thông tiêu cục Lâu Chiêu Dương, đem đối phương dọa thành ý nghĩ quỷ hiện thân.

    “Đúng rồi, nói đến Hoàn Đan môn thật đúng là kì, năm trước không phải truyền thuyết Mỵ Cổ xuất thế, võ lâm minh triệu tập một số đông người ngựa đi bắt, kết quả nhận lấy thiệt hại trở về?” Uống chén rượu, Lâu Chiêu Dương nhuận nhuận yết hầu lại nói: “Năm nay càng kì, một Chậm Độc cũng xuất thế…..”

    “Chậm Độc?” Hình Bất Quy nghe thấy danh tự, đều cho rằng đây là kẻ tâm địa lấy ra che giấu tội ác.

    “Đúng, cùng Mỵ Cổ đều là dư nghiệt của Hoàn Đan môn, nên sau trận sóng gió Hoàn Đan môn tuyệt diệt, vài năm trước đều tiêu âm biệt tích, thẳng đến mấy tháng sau này…” Lâu Chiêu Dương lắc đầu: “Võ lâm minh vẫn như năm xưa bất lợi a……”

    Lời tuy nói như vậy, tiếu dung lại lộ ra một chút ít hả hê, Lâu Chiêu Dương đối võ lâm minh gần đây không có hảo cảm.

    “Phát sinh chuyện gì? ” Hình Bất Quy hỏi.

    Lâu Chiêu Dương đem chuyện gian hồ mấy ngày gần đây nói đến say sưa, như thể nói cho Hình Bất Quy nhắm rượu.

    “Sau khi ngươi rơi xuống nhai đạo một tháng, Vũ Đương chưởng môn Thanh Hư tử trúng kịch độc, nằm trên núi Võ Đang hư hư thực thực ngày đêm kêu rên, minh chủ võ lâm khẩn cấp phái thành thủ y môn ngàn người gấp rút cứu chữa, rõ ràng thúc thủ vô sách, nói rõ độc trúng phải không có thuốc nào chữa được, một tháng sau, hắn chịu không được khổ sở, tự vẫn.”
    “Độc trong thiên hạ ngàn loại vạn chủng, cùng Chậm Độc có quan hệ gì? ” Hình Bất Quy nghe xong, phần có cảm giác kinh hồn táng đảm, hỏi.

    “Nghe nói Thanh Hư tử mang theo vài tên đệ tử lúc xuống núi, gặp phải một vị sắc mạo tuyệt thế thiên tiên, thiên tiên tiến đến hỏi đường, nói muốn tìm người, chỉ là trên núi võ trải dài tám trăm dặm, núi non hiểm trở không cách nào tìm được, Thanh Hư Tử vốn vội vàng xuống núi, lại bị yêu quỷ mê hoặc nói muốn dẫn tiên nhân kia đi tìm, ngay tại lúc tới gần thiên tiên thì ngã xuống đất miệng sùi bọt mép, các đệ tử muốn tiến lên bắt người, thì cơ hồ đều hôn mê, có người trong đó còn nghe thiên tiên kia nói……”

    “Nói cái gì?”

    “Chậm Độc của Hoàn Đan môn xuất thế, đại khai sát giới an ủi vong linh thân nhân.” Lâu Chiêu Dương nói vậy, sau lưng lại cảm thấy lành lạnh, cơ hồChậm Độc vô thường như đứng phía sau nhìn hắn chằm chằm.

    “Cũng có thể có thể là cừu nhân cố bố của Thanh Hư Tử.” Hình Bất Quy dự đoán, trong giang hồ thì cũng đã có nghe chuyện này.

    “Đúng vậy. Phái Vũ Đương cùng võ lâm minh phát động đuổi bắt, muốn tìm kẻ tựa như thiên tiên kia, chính là Thanh Hư Tử đã chết, đồng dạng đệ tử trúng độc cũng còn nằm ở trên giường không thể động đậy, chỉ nhớ rõ ngày đó vì gặp phải tiên nhân tâm thần mê muội, dung mạo miêu tả đều không rõ ràng, cái này, như thế nào tìm người?”

    “Ngươi nói về sau võ lâm minh thì sao bất lợi…?” Hình Bất Quy truy vấn.

    “Về sau a……” Lâu Chiêu Dương nói: “Hai tháng trước, trong võ lâm minh cử hành hội ngắm hoa như thông lệ, mời tất cả các môn phái trong liên minh đến họp mặt, hơn nữa còn dựa vào việc Thanh Hư Tử bị độc chết bàn bạc sách lược đuổi bắt Chậm Độc. Chưởng môn Thiên Lam phái còn dẫn theo tiểu thiếp của hắn, nghe nói là dị quốc nữ tử, màu tóc cùng người khác cũng bất đồng……”

    Chẳng biết tại sao, Hình Bất Quy vừa nhớ lúc này Lâu Chiêu Dương nói qua, tại trên hùng ưng sơn gặp được người tóc bạc.

    Lâu Chiêu Dương nói tiếp: “Võ lâm minh phụ cận tổng đà có phiến ao hoa sen, vừa đúng lúc hoa đang chập chờn nở, liền vây xung quanh liên trì ngắm hoa thưởng rượu, dị quốc mỹ nhân trên con đường nhỏ bên cạnh ao đi một vòng, có người nghe nói so với sen, người ấy còn đẹp hơn……”

    Kẻ kể chuyện nhịn không được nghĩ, rốt cuộc là mỹ nhân quốc sắc thiên hương như thế nào đây? Hình Bất Quy thấy vậy ho nhẹ hai tiếng, đem đối phương đang chăm chú suy nghĩ kéo trở về.

    (Đông Huyền: ôi, Chậm Độc đã vậy, không biết Mỵ Cổ còn xinh đẹp nhường nào *mơ màng*)

    ( Tàn: có thể nàng sẽ thất vọng =)), chỉ là có thể thôi)

    Lâu Chiêu Dương hoàn hồn, gượng cười: “Đừng nóng vội đừng nóng vội, ta đây nói tiếp. Tiểu thiếp đặc biệt đi cùng võ lâm minh trưởng lão mời rượu mấy kẻ ngươi đã ở trên Hùng Ưng sơn gặp qua….. Sau nàng nói say rượu, muốn về tổng hội nghỉ ngơi, không bao lâu a, những kẻ bị nàng mời rượu đều ngã xuống đất co quắp thống khổ kêu rống, bệnh trạng giống như Thanh Hư Tử, toàn bộ đều trúng phải loại kịch độc không có thuốc giải.”

    “Âm mưu của Thiên Lam phái?” Hình Bất Quy đoán như thế.

    “Chưởng môn Thiên Lam môn bị bắt, khi kéo dậy mới biết, nguyên lại hắn cũng trúng độc, mỗi đêm đều đau đớn thống khổ ở ngực đến chịu không nổi, đành nghe lời nữ nhân kia, mang nàng tham gia đại hội thưởng hoa. Nàng đối hắn nói mình chính là Chậm Độc, thay thân nhân đã chết báo thù, cần trà trộn vào võ lâm minh….”

    “Kẻ bị võ lâm minh giết chết? Thân nhân của nàng là ai, hắn là nhiều người muốn biết a.”

    “Đúng vậy, tất cả mọi người cho rằng nàng hẳn là vì Hoàn Đan môn môn chủ báo thù, vì sao phải đợi cho bốn năm sau mới xuất hiện? Nếu như không phải, mấy năm này người bị võ lâm truy kích tiêu diệt cũng không nhiều lắm, trong đó ngươi là người gần nhất.”

    Hình Bất Quy nghiêm nghị, bất quá, hắn cũng không nhận ra vị nữ tử kia, thân nhân duy nhất cũng chỉ có một mình Hình Vũ mà thôi, bởi vậy có chút không cho là đúng hỏi: “Cùng tồn tại trong giang hồ hồi lâu, bọn họ đối những kẻ bàng môn tả đạo kia đều không chút ít cảnh giác?”

    “Minh thương dễ tránh, ám kiếm khó phòng, nhớ ngươi đường đường một người hán tử, cũng không qua khỏi gian kế của nữ tử, bị đuổi giết đến nhảy xuống nhai đạo?” Lâu Chiêu Dương uống rượu, nói chuyện không cố kỵ, có chút nâng lên giễu cợt.

    Hình Bất Quy không nói. Đích xác, Chậm Độc mặc dù độc, bất quá độc chỉ hại đến những kẻ đã hại đến nàng.

    “Hôm nay trên giang hồ lòng người bàng hoàng, không cùng người xa lạ thân cận, nhất là nữ tử dung mạo xinh đẹp, không có người biết mình có thể hay không là con mồi kế tiếp của Chậm Độc.”

    Hình Bất Quy thở dài một hơi, đứng dậy cáo từ, nói muốn lên Tử La sơn đi tìm người, trước khi đi trong lúc đó nghĩ tới, lại hỏi: “Hiện tại,các trưởng lão võ lâm minh ra sao vậy?”

    “Nghe nói bọn họ lúc trước áp chế Mỵ cổ thì cũng đã trúng kì độc, hôm nay độc càng thêm độc, cho nên toàn thân thối rữa không chịu nổi, từ lúc một tháng trước cắt cổ.” Lâu Chiêu Dương đáp.

    Hình Bất Quy phong trần mệt mỏi hướng Tử La sơn đi, Hoàn Đan môn có vài vị đồng phó thủ vệ, thái độ khách khí đều nói không có gặp người như Hình Vũ.

    Hắn thất vọng cáo từ xuống núi, đi qua cái động nhỏ cùng Hình Vũ lần đầu gặp nhau, cảm xúc ngổn ngang trong lòng, hạ quyết tâm, cho dù phải tìm cả đời, hắn nguyện không từ bỏ, chỉ cần tìm được tri kỉ kia là đủ.

    Trở lại con đường quen thuộc, xuyên qua Thục quốc người quen nhiều, hắn cố ý cúi đầu, gia thành nông dân đi vào phụ cận Huyền Đao môn, đã thấy đệ tử Huyền Đao môn xuất động quét dọn tu sửa phía trước cổng, giống như lễ mừng năm mới bình thường.

    “Này có phải là hỷ sự?” hắn hỏi người qua đường đi qua, suy đoán chính là Lam Mẫn cùng Cao Như Nhi bái đường thành hôn.

    “Lam môn chủ cùng Cao gia tiểu thư đã sớm lập thành gia thất. Là Án sát đế đô phái tới tuần sát, Lam môn chủ muốn mời quan viên triều đình về môn làm khách….” Người qua đường lúc này lộ ra kinh thường, nói: “Đã cùng triều đình từ trước đến nay phân biệt rõ ràng, võ lâm nhân sĩ khi nào trở thành dùng tiền để có được quyền quý?”.

    Điểm ấy Hình Bất Quy cũng không phải đến để đưa ra bình luận, hắn chỉ cầu có thể tìm thấy nghĩa tử, Lam Mẫn cho dù cùng Ngọc Hoàng đại đế kết thân cũng không liên quan chuyện của hắn.

    Tại phụ cận Huyền Đao môn lại đi một vòng, khắp nơi hỏi tìm, cũng không có xuất hiện qua người có tướng mạo như Hình Vũ, tương đối thất vọng, chẳng lẽ hắn nhất định một chuyến tay không mà về? Đi qua trước mấy đệ tử hạ cấp đang trở vào bên trong thì, chợt nghe keng một tiếng, dừng lại cước bộ của hắn.

    Giống như ba thước băng thạch mùa xuân đột nhiên vỡ toang, không trung phản phất ngũ âm, như những giọt mưa tinh tế rơi vào trong ao lớn, trong tâm co lại chuyển động, giống như tha hương gặp cố nhân, nghe tiếng đàn quen thuộc chính là lý do Hình Bất Quy ngừng chân.

    Hai đệ tử từ cửa chống hông đi ra, Hình Bất Quy vội vã ngồi xổm xuống, làm bộ cột quấn bố trên đùi.

    Hai người kia đối với hắn coi như không thấy, thấp giọng nói chuyện: “Môn chủ nhặt được một nghệ nhân đàn tì bà, đáng tiếc a, xinh đẹp như vậy, lại là nam nhân.”

    (Đông Huyền: ôi, cái thằng Lam Mẫn này thật sự là não phẳng mà *ngán* có bnh người chết thế mà còn không biết rút kinh nghiệm, nhặt người linh tinh về =3=)

    “Là nam nhân mới tốt, nếu không phu nhân sớm đuổi hắn ra khỏi cửa, ngươi nhìn xem, môn chủ sớm tối gì đều tới xem hắn, so với phu nhân còn chăm lo hơn.”

    “Ta thấy phu nhân cũng không cao hứng, ngày hôm qua còn hỏi môn chủ rằng, người nọ không rõ lai lịch, khi nào đem người lạ vào môn? Là môn chủ trấn an xuống, nói người nọ trên người có bệnh, trước hết để cho hắn điều dưỡng mấy ngày, hết sẽ cho hắn đi, phu nhân mới không nói lời nào.”

    “Tuổi còn trẻ lại là một đầu tóc bạc, quả nhiên là sinh bệnh a, bất quá, cho dù bị đuổi đi, cũng không sợ tìm không thấy nơi trú chân, rất nhiều phú gia giàu có sẽ rước loại nhạc cơ này về dưỡng.”

    “Đúng vậy, đúng vậy. Nếu phu nhân không quản được nghiêm, đánh vào tâm tư của môn chủ….”

    Hai người đi cũng đã xa, thanh âm nói chuyện cũng không còn nghe thấy, Hình Bất Quy mới đứng dậy, lưu vào lòng nam tử tóc trắng họ đã nói kia.Mặc dù cảm thấy không có khả năng trùng hợp như vậy, người tóc bạc chính là người đã cướp của Lâu Chiêu Dương, chính là vừa rồi nâng lên tiếng tì bà làm lòng hắn hỗn loạn, vốn đang ôm hy vọng, suy đoán người đàn tì bà kia chính là Hình Vũ, nhưng rồi lại biết rằng không có khả năng, Hình Vũ tóc không bạc.

    Lòng hiếu kỳ câu dẫn hắn ra đến đây, lắng nghe thanh âm thấy không có người, thấp người liền phóng qua tường, nơi này là nơi hắn từ nhỏ lớn lên, bức tường đó gần hòn non bộ giả thủy hay là tùng mộc hắn đều biết, vừa chạm chân xuống liền tránh ở sau phiến tùng, nhìn kẻ đang ngồi trong viện đàn tì bà kia.

    Tóc trắng như tơ bạc tựa thác nước mềm mại chảy xuống phía sau, nam nhân kia làn da cũng trắng nõn, một điểm môi mỏng nhàn nhạt mà đỏ bừng, chất chứa thứ gì đó mê người, làm cho dung mạo biến hóa thành kẻ muốn mê muội nhân gian, xem ra cũng khoảng hai mươi tuổi đầu, khí thế ôn nhu, nhưng mềm mại vừa phải, tồn tại khí chất kiên cường, so với nữ tử hơn vài phần.

    Khó trách vừa rồi hai đệ tử nói như vậy, khó trách Lam Mẫn cưới thê tử xinh đẹp rồi cũng động tâm, nam nhân này trời sinh có mị lực cám dỗ, rất có thể khiến cho nhiều người động tâm. (ôi Mỵ Cổ *rên xiết* ngươi còn đẹp chừng nào)

    Cảm giác, cảm thấy người này giống như đã từng quen biết, Hình Bất Quy nhưng lại nghĩ như thế nào thậm chí nghĩ không ra nổi cái gì, cho dù tư thế đối phương đàn tỳ bà cùng Hình Vũ giống như đúc, bất quá, tiếng tì bà từng vang lên không phải như thế này?

    Nam tử tóc bạc ngồi ở trên ngọc thạch, cổ tay ngọc vuốt khẽ dây cung, đôi mi rũ xuống, che đi tâm sự vô tận, âm thanh thê thương cùng gió ào ào hòa quyện, đưa tâm sự từ tận đáy lòng hắn cất giấu đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Cách đó không xa có người nhẹ đi bộ đến, là tân nhậm môn chủ Huyền Đao môn Lam Mẫn, nam tử tóc bạc cũng không phát giác, cũng không mở miệng, chỉ gẩy đàn, âm thanh mượt mà tú đãng như nước tung tóe.

    “Hướng phía hoàng hôn tóc xanh nay đã bạc, qua tận phương xuân nhân sự không cùng.

    Lạc hồn một chốn dung nhân, người bên kia sông xin đừng lạc vào quên lãng…”

    ( Tàn: chém…..=.=!!!)

    (Đồng Huyền: Lần sau, nay để Hán Việt)

    ( Tàn: Có nguyên câu đâu, nó bị QT dịch ra nửa này nửa nọ rồi, đành zậy =.=!!!)

    Người đàn hát biểu tình đạm mạc như một con búp bê gỗ, ý nghĩa bên trong ca từ lại tâm thúy, mà ngay cả Hình Bất Quy cũng phải lắng nghe không động đậy, biết rõ người này tựa hồ đang tưởng niệm một ai đó bên kia sông Hoàng Tuyền, chỉ có chết đi mới có thể một lần nữa tương kiến.

    “Ngươi luôn tưởng niệm ai, thân nhân của ngươi? ” Lam Mẫn đi vào đình nghỉ mát, hỏi.

    Người nọ thu tay, khúc cuối cùng ngân lên, đứng dậy khom người xuống hành lễ: “Lam tiên sinh, quấy rầy ngươi?”

    “Không sao, không sao. Nhật Vân, ngươi ngồi.” Lam Mẫn chờ hắn ngồi xuống cũng ngồi xuống bên cạnh, truy vấn: “Ngươi vẫn chưa trả lời vấn đề của ta.”

    Nhật Vân thấp giọng đáp: “Là chí thân, cũng là chí tình, ta nghĩ cuộc đời này không tiếp tục thấy hắn, nhịn không được…… tâm tình này quấy nhiễu Lam tiên sinh, thứ lỗi.”

    “Chuyện cũ đã qua, chớ nên quá mức thương tâm. Nếu ngươi thích, ta mang ngươi đi ra ngoài giải sầu a.” Lam Mẫn nói xong, hướng bên cạnh dịch gần vào một chút, nâng lên một bàn tay của Nhật Vân. Rồi lại vuốt nhẹ như triu mến đùa giỡn.

    Nhật Vân cũng không cự lại, mặc hắn vuốt ve tay của mình, bán cúi đầu, chưa nói có đáp ứng hay không, rồi lại cố ý cho hắn một cái liếc nhìn gơn nước lăn tăn, khuông mặt trắng hiện lên hai áng mây hồng, khiến tâm Lam Mẫn lay động đến thần trí không còn là của chính mình, nếu không phải ban ngày ban mặt, có thể có đệ tử đi ngang qua, hắn đã tận tình giở trò.

    “Trên người của người có mùi rất thơm.” Cố ý hướng phía trước ngửi, kì thực đang nghĩ muốn ở bên trên đôi môi kia hôn một cái.

    Nhật Vân nghiêng đầu tránh được, nói: “Lam tiên sinh là chê ta trên người ta có vị son phấn nữ nhân?”

    “Đây không phải vị son phấn, mà là……” Lam Mẫn không thể nói là gì, mùi trên người Nhật Vân không là hương hoa cũng không phải vị phấn, chính là có thể nghe thấy thoải mái.

    Nửa tháng trước, có đệ tử phát hiện nam tử gọi Nhật Vân này té xỉu tại gần môn, trên người ngoại trừ chút ít tiền bên ngoài, cũng chỉ mang theo tỳ bà. Ngay từ đầu, Lam Mẫn thầm nghĩ làm việc thiện, về sau phát hiện nam tử tóc bạc này có tư chất như tiên nhân, nổi lên lòng ái mộ, biết rõ thê tử đố kị, nhưng vẫn cố gắng dùng hết biện pháp đem người giữ lại.

    Nhìn thấy thái độ Nhật Vân, tựa hồ đối với hắn cũng có chút tình ý, hiện tại Lam Mẫn lo lắng muốn đem người này hảo hảo an bài bên mình.

    “…… Lam tiên sinh.” Nhật Vân hỏi: “Ta thấy đệ tử trong môn mỗi người bận rộn, buổi tối có khách quý?”

    “Đế đô phái xuống Án sát tiến đến đất Thục tuần sát, ta đã liên lạc, đêm nay tại môn thiết yến nghênh đón.” Lam Mẫn dương dương đắc ý nói.

    “Mấy ngày nay đã bắt tiên sinh chiếu cố, chỉ mong có thể báo đáp ân tình. Ta chỉ có chút tài lẻ đàn tì bà học từ tì bà nghệ sư ở đế đô, mong có thể tối nay hiến chút tiếng đàn, thay tiên sinh lấy lòng giai khách ” Nhật Vân khẽ mĩm cười nói.

    “Cái này……” Lam Mẫn chần chờ, cái này dung mạo như tiên nhân, còn không khí đêm nay chính là yến hội, chính là có thể biểu hiện thành ý tột cùng, nhưng Án sát có thể nhìn trúng Nhật Vân, yêu cầu hầu hạ, cái này chính là nguy rồi.

    “Lam tiên sinh……” Hơi ngiêng đầu, Nhật Vân đôi mắt long lanh như thủy tổng làm cho người ta không đành lòng cự tuyệt.

    “Việc giải trí đêm nay cũng đã sắp xếp xong xuôi. Nhật Vân, ta biết tâm tình của người, bất quá, ngươi thân thể chưa tu dưỡng hoàn toàn, đêm nay hay là sớm an giấc.”

    Nhật Vân gục đầu xuống, phi thường thất vọng, Lam Mẫn muốn nói vài câu chê cười trêu chọc hắn, lại nghe thấy lúc này có có người đến, nghe tiếng bước chân của nữ nhân, hắn lập tức vội vã buông tay Nhật Vân ra, chỉnh chu đứng đắn ngồi.

    Không bao lâu, phụ nhân trang phục chính là Cao Như Nhi xuất hiện, nàng gặp trượng phu lại chạy đến tìm cái vị nam tử thanh xuân tóc bạc này, hừ một tiếng, vẻ không vui cũng không hề che giấu trên mặt.

    “Ta vội vàng chuẩn bị tiệc tối, ngươi trong lúc này cùng nhạc cơ vui vẻ, Lam Mẫn, nguyện vọng của ngươi thực hiện được, tựa hồ muốn vứt bỏ ta như giày cũ, có phải không?”

    Nghe đến đây, Lam Mẫn kỳ thật thực sợ hãi Cao Như Nhi, vội vàng đứng lên nói: “Không có chuyện đó, ta là nghĩ Nhật Vân đàn tì bà cũng hảo, muốn mời hắn yến hội đêm nay mua vui cho Án sát đại nhân.”

    Cao Như Nhi nhìn Nhật Vân một hồi lâu, cuối cùng đối Lam Mẫn nói: “Ngươi theo ta.”

    Lam Mẫn tranh thủ thời gian đi theo Cao Như Nhi đi đến trước một tán cây tùng, không có động tĩnh, Hình Bất Quy tránh ở sau táng tùng, tranh thủ thời gian ngưng trọng hô hấp, không cho Lam Mẫn nghe ra có kẻ thứ ba ở đây.

    “Nhị sư huynh, ngươi phải nên biết ta đối ngươi một mảng chân tình, ngươi nói muốn chức vị môn chủ, ta thay ngươi hãm hại Đại sư huynh, giúp đỡ ngươi giết dưỡng phụ, thật vất vả tiến ngươi thành môn chủ, hai ta cũng đã liên kết một lòng, ngươi hiện tại rõ ràng vì cái nhạc cơ kia bỏ bê ta, ngươi cứ như vậy muốn đạp đổ tình cảm phu thê?”

    Cao Như Nhi nói nói mắt đều đỏ, nàng tự còn trẻ ái mộ Nhị sư huynh tuấn tú, biết rõ dưỡng phụ cố ý đem nàng gả cho vị Đại sư huynh mà nàng không hề có tình ý, nóng nảy, bởi vậy an bài việc Đại sư huynh say rượu sau cường bạo người. Bảy năm sau dưỡng phụ tìm được người trở về để truyền ngôi, nàng dứt khoát hoặc là không làm, đã làm thì cho xong, cùng Lam Mẫn giết dưỡng phụ, đem Hình Lộ bức cho đến phát sinh chuyện kia.

    Cho rằng có thể trải qua cuộc sống hồ điệp tình thâm, không nghĩ tới, Lam Mẫn rõ ràng đối với nam tử tóc bạc kia sinh tình cảm, nàng nhịn không được mới chỉ trích như vậy.

    Lam Mẫn đổ mồ hôi lạnh, biết địa vị mình hôm nay đều là Cao Như Nhi trao cho, chưa kể Cao Như Nhi khi còn bé từng tại Hoa Sơn môn tập dụng độc, hắn không dám cho đối phương xấu mặt, để tránh tự chuốc độc cho bản thân.

    “Như Nhi ngươi đừng nghĩ lung tung, ngươi đối với ta thật là tốt, ta há không hề biết? Ngươi chính là thê tử duy nhất của Lam Mẫn ta.” Lam Mẫn dừng một chút, còn nói: “Ta bất quá là thấy người này đáng thương, nghĩ muốn giúp mà thôi.”

    “Hy vọng lời của ngươi đều là thật.” Cao Như Nhi nói, biểu hiện trên mặt âm lãnh như băng.

    “Là thật là thật.” Lam Mẫn chột dạ trơ mặt ra nói, sợ Cao Như Nhi lấy cái này làm chủ đề gây sự.

    Cao Như Nhi sắc mặt hòa hoãn chút ít, thấp giọng nói: ” nhanh lên chuẩn bị chuyện tối nay, thật vất vả mới mời được Án sát đến dự tiệc, vừa vặn lợi dùng gần đây ta đã luyện ra một loại quỷ trùng. Ấu trùng này mắt thường khó nhận ra, ngươi mời rượu hãy đem trứng trúng bỏ vào chén, hắn một khi uống xong, ấu trùng sẽ chui thẳng vào não, từ này về sau cần hắn cái gì ta đều có thể lấy.”

    “Trùng trứng nhập não, hắn không phải nhanh như vậy sẽ chết đi?” Lam Mẫn lo lắng hỏi.

    “Trừ phi ta khởi động trùng thuật, trùng trứng hội một mực chỉ biểu hiện trạng thái chết giả, hắn nếu không tin, ta sẽ làm hắn xem hắn tự động tự sát. Nhị sư huynh, ngươi như có thật lòng muốn khống chế hai đạo thế lực hắc bạch của Thục trung, đây là cơ hôi tốt duy nhất, có Án sát làm hậu thuẫn, bất cứ kẻ nào cũng không thể kéo ngươi xuống.”

    “Đúng rồi, Như Nhi quả nhiên là hiền thê của ta.” Lam Mẫn sau khi nói xong bối rối, nhanh như chớp khuất dạng.

    (Đông Huyền: là “Xà hạt thê tử” thì có ~~~)

    Cao Như Nhi nhìn Lam Mẫn đi xa, hướng Nhật Vân mất đi ý vị thâm trường liếc, mà góc độ Hình Bất Quy ẩn núp có thể đem cái nhìn kia nhìn rõ ràng.

    Đó là ác tâm âm lệ, giống như mắt của rắng, Hình Bất Quy thật sự không nghĩ tới, vị nữ tử xinh đẹp cùng nhau lớn lên từ nhỏ kia, rõ ràng lại có loại biểu tình đáng sợ kia, quả nhiên bất ngờ, hôm nay hắn có thể xác định, việc của chình mình từ trước, cùng cái chết thảm khốc của sư phụ, đều là do nữ nhân này tính kế mà ra.

    Không phải là tri nhân tri diện bất tri tâm (biết người biết mặt không biết lòng)? Có người tâm địa ngoan độc như rắn rết, cũng có người tâm lại ôn hòa như nắng ban mai.

    Ôn hòa như nắng ban mai đến tột cùng người ở nơi nào?

    Thuộc truyện: Thiên hạ tuyệt chi chậm độc