Thiên hữu – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 11: Nguyệt hạ thành song

    Mùng mười tháng bảy năm Khang Hi thứ hai mươi tám, Hiếu Ý hoàng hậu mất, thụy hào “Hiếu Ý Ôn Thành Đoan Nhân” ban lệnh kính và huệ phụng thiên tá thánh nhân hoàng hậu, vua quá mức bi thương, bãi triều ba ngày, ba ngày này trong Càn Thanh cung, không cho người tiến vào.

    Khôn Ninh cung là nơi ở của một vài hoàng hậu Thanh triều mà Hiếu Ý Nhân hoàng hậu chính là nữ nhân cuối cùng trong lịch sử ở tòa cung điện này. Dận Hữu đứng ở bên ngoài Khôn Ninh cung nhưng không có khí lực bước vào .

    “Thất ca đang lo lắng Tứ ca?” Bát a ca chẳng biết từ lúc nào tới sau lưng Dận Hữu, cúi chào Dận Hữu, “Thất ca sắc mặt không được tốt.”

    Dận Hữu hồi thần, thi lễ với Bát a ca, “Bát đệ quá lời rồi, chỉ là gần đây ngủ muộn thôi.” Y không biết Bát a ca ca này đến tột cùng là muốn gì, nhưng vào lúc này không dám quá thân cận với Bát a ca. Y không muốn Tứ a ca cho rằng, người bên cạnh hắn một rồi lại một từng chút xa cách, không chỉ bởi vì tương lai Dận Chân là Ung Chính hoàng đế, mà cũng là vì hài tử này đối với y thật sự rất tốt.

    Dận Tự nghe vậy ánh mắt hơi đổi, “Ra là vậy, mấy ngày trước hoàng a mã ban cho ta chút trà ngưng thần, không bằng ta gọi người đưa tới một chút cho Thất ca nhé.”

    “Bát đệ khách khí, ” Dận Hữu hơi cúi người với Dận Tự, “Bát đệ, vi huynh đi xem Tứ ca một chút, thỉnh Bát đệ tha thứ vi huynh tội không tiếp đãi .” Vừa nói, lại cúi chào rồi mới xoay người bước vào đại môn Khôn Ninh cung.

    Dận Hữu tuy không thấy nửa phần thất lễ nhưng thái độ của y đối với Bát a ca lại có vẻ hết sức khách khí xa lạ. Dận Tự rũ mắt, trầm tư hồi lâu mới xoay người rời đi.

    “Chủ tử, ngài không tiến vào?” Tiểu thái giám đi theo phía sau cẩn thận nhìn Bát a ca.

    “Không cần, ngày mai hẳn tới, ” Dận Tự cước bộ hơi dừng, quay đầu lại liếc nhìn Khôn Ninh cung lần này không do dự nữa, rời đi.

    Trong Khôn Ninh cung một mảnh trắng thuần, Dận Hữu đi tới linh đường, các a ca khác đều đã trở về chỗ ở của mình mà Dận Chân vẫn quỳ nơi đó, bốn phía đều có vài nô tài quỳ nhưng so với cảnh tê tâm liệt phế lúc Khang Hi ở đây, giờ phút này có vẻ trong trẻo lạnh lùng không ít.

    Sửa sang lại y sam nhạt màu trên người, Đông Giai thị nay đã là hoàng hậu, hoàng tử trong cung đều là hài tử của nàng, cho nên không có a ca nào dám mặc y phục màu tươi, y nhìn bóng lưng cô tịch của Tứ a ca, tiến đến bên người Tứ a ca quỳ xuống, dập đầu ba cái, mới quay đầu nhìn Dận Chân sắc mặt tái nhợt, “Tứ ca, ta chờ ngươi tới Vô Dật Trai.” Nói xong, ôm ôm Dận Chân rồi liền đứng dậy ra khỏi linh đường.

    Y không thể khuyên Tứ a ca đừng thương tâm, cũng không thể phụng bồi Tứ a ca cùng quỳ, thậm chí không thể khuyên Tứ a ca ăn chút gì, bởi vì lúc này mỗi một cử chỉ của y đều có thể dẫn đến phiền toái, Dận Chân thương tâm hồ đồ nhưng y không thể phạm hồ đồ, y chỉ có thể để Tứ a ca biết, hắn không phải một thân một mình, mà còn có mình chờ hắn thoát khỏi bi thương.

    Ra ngoài dặn dò thái giám và cung nữ bên dưới chiếu cố Tứ a ca cho tốt, sau đó Dận Hữu bất đắc dĩ ở bên ngoài sân đứng một lát rồi mới từ từ trở về Nam Tam viện.

    Dận Chân nghe tiếng bước chân từ từ đi xa, hắn bỏ mấy tờ giấy tiền vàng bạc vào trong chậu lửa, cái ôm ngắn ngủi vừa rồi khiến trong lòng giá lạnh ấm lên không ít, ít nhất ở nơi hậu cung này, không phải không có ai thật sự quan tâm hắn.

    Đông Giai thị hạ táng thì tất cả con cháu ở hoàng thất đưa tang, Dận Hữu quỳ gối lẫn trong đám người, nghe tiếng khóc dối trá bốn phía, đầu càng chôn thấp hơn, đây cũng là kết cục cuối cùng của nữ tử hậu cung, cho dù tang lễ làm có hoành tráng thì thế nào, thật lòng khóc vì nàng có mấy ai?

    Nghe Lạt Ma niệm kinh văn, nghe tiếng khóc, nghe tiếng Khang Hi hạ từng đạo thánh chỉ, Dận Hữu nhìn Dận Chân quỳ gối trước mặt, Dận Chân không khóc thành tiếng, nhưng đầu vai run rẩy, y không khỏi có chút đau lòng, Dận Chân bây giờ vẫn là một hài tử chưa tới mười hai tuổi, nếu ở kiếp trước thì đã là một bé trai lớp sáu, mất đi bảo hộ của ngạch nương, làm sao có thể nhịn xuống nước mắt.

    Trong đám phi tần quỳ gối Đức tần khẽ ngẩng đầu, nhìn về phía hoàng tử quỳ, chỉ là bởi vì khoảng cách hoàng cung và hậu cung quá xa, nàng chỉ có thể nhìn tới vài a ca, Tứ a ca . . . . . tâm tư của nàng rất phức tạp, may mắn đứa con trai này có thể trở về bên danh nghĩa của mình, lại không biết nên lấy tâm tình thế nào đối mặt nhi tử đã lớn này.

    Nghĩ đến tiểu nhi tử đi bộ còn lảo đảo nghiêng ngã, Đức tần tâm tình càng thêm phức tạp, cho đến khi mu bàn tay bị một móng tay cạ cạ, nàng mới phục hồi tinh thần lại. Liếc nhìn Thành tần quỳ gối bên cạnh mình trầm mặc, trong mắt nàng lộ ra một tia cảm kích .

    Đối với hậu cung phần lớn người đến, Đông Giai Thị mất đi cũng không mang đến bao nhiêu ảnh hưởng, tang lễ trôi qua, hoàng tử từ sáu tuổi trở lên tiếp tục đi học, mà chúng phi tần như cũ mỗi ngày mong đợi đế vương lật bài tử của mình.
    Hoàng hậu vừa mất, người trong cung ai cũng không dám to gan ăn mặc quá gây chú ý, ngay cả Thái tử cũng tháo hà bao, túi hương trên người, chỉ phối một ngọc bài đại biểu thân phận của hắn.

    Giờ dần, Dận Hữu đã dùng xong thức ăn, hôm nay y chọn một kiện trường bào nhạt màu, không tính quá giản dị, nhưng cũng không gây chú ý, ra khỏi Nam Tam viện y mới hít sâu một hơi, bước nhanh tới Vô Dật Trai.

    Khi đến Vô Dật Trai, chỉ có Bát a ca đến, y liếc nhìn Bát a ca, còn chưa vào trong, liền nghe sau lưng truyền đến tiếng bước chân, quay đầu nhìn lại, chính là Tứ a ca Dận Chân mặc quần áo tang, y không nhịn được xoay người nghênh đón, “Tứ ca.”

    Bây giờ khí trời mặc dù không tính là lạnh, nhưng đã hết nóng, sáng sớm vẫn mang theo chút lạnh lẽo, Dận Hữu thấy Dận Chân y phục đơn bạc thì nhíu mày một cái.

    Dận Chân thoạt nhìn gầy gò không ít, trên mặt cũng lạnh lùng hơn so với thường ngày, thấy Dận Hữu ánh mắt lo lắng, mới miễn cưỡng lộ ra một tia hài hòa,”Dận Hữu.” Nói xong, lại đưa tay cầm tay Dận Hữu, lòng bàn tay ấm áp khiến gánh nặng trong lòng hắn liền được giải khai.

    “Tứ ca, tay của ngươi sao lạnh thế này?” Dận Hữu đưa một cái tay khác đem hai tay Dận Chân hợp lại một chỗ, Dận Chân tay lạnh khiếp người, y lo lắng nhìn tiểu thái giám sau lưng Tứ a ca,”Chuyện gì đây, gia chủ ngươi chưa ăn sáng sao?”

    Tiểu thái giám cũng không dám nói dối, chỉ có thể quỳ xuống đất.

    “Được rồi, gia không trách tội ngươi, đứng lên đi, ” Dận Hữu thấy tiểu thái giám bộ dáng này, cũng biết Dận Chân không dùng nổi đồ ăn sáng, không nhịn được nói, “Tứ ca, ngươi sao có thể không quan tâm thân thể mình như vậy.” Nói xong còn gọi tiểu thái giám đi lấy trà nóng, kéo Dận Chân vào trong.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu đưa cho hắn điểm tâm giấu ở trên người, lại rót trà nóng tới, hắn vốn không muốn ăn, nhưng nhìn vẻ mặt lo lắng của Dận Hữu, mới ăn không biết vị. Điểm tâm thiên về vị mặn, bên trong nhân bánh cũng có chút dầu mỡ, uống một hớp trà nóng, ngẩng đầu nhìn Dận Hữu, thấy đối phương sắc mặt hòa hoãn không ít, hắn lại ăn hai cái, tựa hồ nhiệt độ chén trà kia đã hâm nóng toàn thân.

    Bát a ca an tĩnh nhìn một loạt hành động của Thất a ca, vẻ mặt ngày càng nhạt, hắn vẫn cho là Thất a ca và Tứ a ca giao hảo là nhờ Đông Giai thị, nhưng nay Đông Giai thị mất, thân phận Tứ a ca trong đám hoàng tử có chút lung lay, hắn không hiểu sao Thất a còn có thể đối đãi với Tứ a ca như vậy, chẳng lẽ thật sự là tình huynh đệ?

    Ở trong hoàng cung, sợ rằng ngay cả nhất mẫu đồng bào (anh em cùng mẹ) cũng không có được tình cảm như thế, nhưng sao Thất a ca và Tứ a ca ngay cả nhất mẫu đồng bào cũng không phải, mà còn có thể có được tình cảm như vậy ?

    Thất a ca cũng không phải đơn thuần vô hại như ngoài mặt, y so với Thái tử còn tinh tường hơn, nếu như không phải Thất a ca nhắc nhở mình không nên bộc lộ tài năng, mình có thể còn không biết vị Thất a ca hơi ngốc không biết tâm kế này thật ra là thâm tàng bất lộ.

    Thất a ca ca đủ thông minh, đáng tiếc tâm chưa đủ lãnh, nếu không thế nào mấy năm trước che miệng mình, không muốn thủ hạ Huệ phi phát hiện mình tưởng niệm ngạch nương, rồi tháng trước lại nhắc nhở mình đừng bộc lộ tài năng.

    Thất a ca, một hoàng tử chân tật thông minh rồi lại có chút mềm lòng, đề bút trên giấy viết một chữ, vừa vặn lúc này Thái tử mang theo thị hầu đi vào, hắn không chút hoang mang cầm lấy tờ giấy khác đắp lên tờ giấy này, bước ra bàn, “Thỉnh an Thái tử.”

    Thái tử nhìn Bát a ca Dận Tự, giơ tay miễn lễ, lại đưa tay đỡ lấy Tứ a ca đang thỉnh an, “Tứ đệ không cần đa lễ.” Lại lên tiếng trấn an mấy câu, mới trở về bàn mình, rất có phong phạm huynh trưởng quan tâm đệ đệ.

    Dận Chân mặt mang vẻ cảm kích trở về bàn, chỉ có Dận Hữu thấy, lực đạo Dận Chân cầm sách so với thường ngày mạnh hơn, động tác hắn lật sách chậm nửa nhịp, cũng không làm gì nhiều nữa .

    Bạn đang �

    Chỉ chốc lát sau, mấy vị a ca khác cũng đến, rối rít tiến lên trấn an Tứ a ca, dựng ra một cảnh huynh hữu đệ cung rất tốt, Dận Hữu nhìn cũng cảm thấy mệt mỏi, rồi lại không thể không bội phục những người này, tuổi còn nhỏ mà tính toán nhiều như vậy.

    Sẩm tối kết thúc khóa học, Đông Giai thị đã mất, Dận Chân quay về dưới danh nghĩa Đức tần, Dận Hữu biết trong lịch sử quan hệ mẫu thân của Ung Chính hoàng đế cũng không thân thiết, vì vậy không thể làm gì khác hơn là mở miệng nói, “Tứ ca, ta muốn đi thỉnh an ngạch nương, ngươi cùng ta đi nhé.”

    Dận Chân nghe vậy, nhìn Dận Hữu một cái, trên mặt không có bao nhiêu biểu tình, không nói đi, cũng không nói không đi.

    Dận Hữu bị vẻ mặt này của Dận Chân nhìn trong lòng có chút buồn bã, nhất thời cũng không biết nên nói thêm gì, dù sao đối với với một đứa trẻ, chuyện này vốn quá tàn nhẫn, nhưng lại không thể không tàn nhẫn, nếu không thỉnh an Đức tần, đó chính là bất hiếu.

    Dận Chân trong lòng hiểu ý Dận Hữu, đưa tay vỗ vỗ đầu vai Dận Hữu đang thần sắc bất an, “Ta đã chuẩn bị tốt, đi thôi.”

    Dận Hữu thở phào nhẹ nhõm, xem ra Tứ a ca trong lòng cũng rất rõ ràng tình cảnh hiện nay, rồi lại cảm thấy đau lòng, đứa nhỏ chưa lớn được bao nhiêu lại phải hiểu chuyện như thế.

    Đến Vĩnh Hòa cung, đợi thái giám bẩm báo, sau đó Dận Hữu và Dận Chân mới bước vào trong, nhưng Dận Hữu có chút không hiểu là, vì sao Đức tần cùng ngạch nương mình lại cùng một chỗ, nhưng dù sao Tứ a ca thỉnh an nàng, lúc đó hai mẹ con luôn có đôi lời để nói đi.

    Vào sương phòng, quả nhiên Thành tần và Đức tần ngồi đó, Thành tần sắc mặt rất ôn hòa, mà Đức tần sắc mặt thoạt nhìn cũng không tệ. Hai người hành lễ xong, ngồi xuống ghế gỗ khắc hoa .

    Đức tần và Thành tần đều được Dận Chân hành lễ, hai người cũng hành lễ trở lại, ngay cả Dận Hữu cũng phải có một phần, chẳng qua giữa Đức tần và Tứ a ca vẫn có loại cảm giác xa cách khó nói .

    “Tứ a ca gần đây công khóa cũng nên giảm bớt, ” Đức tần trên mặt mang theo nụ cười thỏa đáng, “Ngày thường cũng phải chú ý thân thể nhiều hơn, khi rảnh hãy đến. . . . . ngạch nương hay đến đây.”

    “Nhi tử làm phiền,” Tứ a ca Dận Chân khô cằn nói một câu, thấy Đức tần còn nhìn mình, mới lại bồi thêm một câu, “Ngạch nương cũng phải bảo trọng thân thể nhiều hơn.” Nửa tháng trước, hắn còn gọi Đông Giai thị là ngạch nương, nay phải kêu một nữ nhân khác là ngạch nương, loại tư vị này, hắn khó chịu không nói nên lời.

    “Đức ngạch nương, ngài còn không biết đâu, hôm nay Tứ ca còn lén hỏi ta những lễ vật này ngài có thích hay không, ngài đoán nhi tử nói thế nào?” Dận Hữu thấy mẹ con hai người bây giờ lúng túng, không thể làm gì khác hơn là mở miệng nói, “Đức ngạch nương nếu đoán không đúng, liền thêu một hà bao cho nhi tử và Tứ ca nha.”

    “Theo ta thấy ngươi nhớ hà bao kia thì có,” Đức tần vốn có chút không vui, nhưng nghe Thất a ca nói, trên mặt cũng lộ ra nụ cười, “Được, Đức ngạch nương liền thêu cho ngươi và lão Tứ một hà bao, ngươi nói xem, ngươi lừa Tứ ca ngươi thế nào.”

    “Kia sao có thể gọi là lừa gạt chứ, ” Dận Hữu nghe vậy lộ ra nụ cười nhặt được của hời, “Ta nói cho Tứ ca là, ngạch nương thích lưu ly châu, thích cửu liên hoàn.”

    Đức tần che miệng cười nói, “Hay cho Tiểu Thất ngươi, ta xem đây là ngươi thích đi, đừng nói ngươi lần trước cho Thập Tứ đệ ngươi con cọp vải, đến nay còn băn khoăn ha.”

    Thành tần ngồi một bên cũng bật cười.

    Đức tần lại cùng Dận Chân nói một lúc lâu, thấy sắc trời không còn sớm, mới để cho hai a ca quỳ an, hai mẹ con tuy so ra kém những mẫu tử thân mật khác, nhưng không tính là khó xử.

    Trăng treo đỉnh đầu, Dận Hữu đạp đá xanh, nói với Dận Chân , “Tứ ca, tối nay ta ngủ với ngươi nha, trên sách nói, cái này gọi là. . . . . . ngủ chung, Tứ ca, có đúng không.”

    Dận Chân nghiêng đầu nhìn thiếu niên dưới ánh trăng, tối tăm trong lòng tiêu tán không ít, “Đi thôi.”

    Ánh trăng đem bóng dáng hai người càng kéo càng dài, cuối cùng, hai cái bóng tựa hồ đính cùng một chỗ, thân thiết không chia lìa.

    Chương 12: Lớn lên

    “Chủ tử, Tứ a ca và Thập Tam a ca đã xuất cung,” Phúc Đa do dự nhìn chủ tử nhà mình an tĩnh đứng trước án thư luyện tập thư pháp, trong lúc nhất thời cũng không biết chủ tử nhà mình nghĩ gì, hai năm qua Tứ a ca và Thập Tam a ca quan hệ rất tốt, chẳng lẽ chủ tử không nghĩ rằng sẽ có một ngày Thập Tam a ca thay thế địa vị của mình sao?

    Dận Hữu cũng không ngẩng đầu lên, cổ tay vừa động, một chữ Phúc thật to xuất hiện trên giấy, y buông bút lông, tinh tế ngẫm nghĩ chữ này, cảm thấy có thể hợp mắt, sau đó mới ngẩng đầu nhìn Phúc Đa, “Đi rửa bút cho gia.”

    “Dạ,” Phúc Đa thấy chủ tử nhà mình vẻ mặt này, biết lời mình vừa nói đã vượt bổn phận làm nô tài, cũng không dám nhiều lời nữa, nhận bút lông an tĩnh lui ra ngoài.

    Đợi Phúc Đa lui ra, Dận Hữu để những nô tài hầu hạ trong phòng cũng lui xuống. Đối với vị Thập Tam gia trong lịch sử này, y cũng có hảo cảm, ít nhất so với Tam a ca hảo cảm còn nhiều hơn, người này là người ngươi đối tốt với hắn thật lòng, hắn cũng sẽ đối với ngươi thập phần chân thật, hơn nữa hắn là huynh đệ Ung Chính đế tín nhiệm nhất.

    Trải qua cửu long tranh đoạt, hắn là đệ đệ duy nhất mà Ung Chính tín nhiệm, trừ trung thành của hắn đối với Ung Chính ra, tự thân hắn còn có bản lãnh, nếu không cho dù hắn có trung thành, Ung Chính cũng sẽ không trọng dụng một kẻ ngu muội .

    Chẳng qua Thập Tam a ca sau này sẽ được nuôi dưỡng dưới danh Đức phi, nhưng lại không được Đức phi thương yêu như Tứ a ca, Thập Tứ a ca và Tứ a ca là nhất mẫu đồng bào, nhưng lại thân cận với Bát a ca, đầu óc của những hoàng tử Đại Thanh bây giờ thiệt là không thể đo lường như thường nhân.

    Đưa tay thu hồi tấm giấy trên bàn, Dận Hữu thở dài, hôm nay Thái tử đã có Thái tử phi, càng thêm không hạp với Đại a ca, mà Tứ a ca hiện tại đang mang danh tiếng Thái tử đảng, xuất cung nhất định không chỉ đơn thuần là đi chơi, y cần gì phải dính vào những chuyện này. Đệ đệ trung thành với Tứ a ca đã có Thập Tam, mà y chỉ cần làm một hoàng tử lệ thuộc vào ca ca và hơi lộ ra vẻ tầm thường cho tốt thôi.

    Đông Giai thị mất, y phụng bồi hài tử kia ngủ mấy buổi tối, tuy nói không thể đánh tan thống khổ của Dận Chân mất đi ngạch nương, nhưng ít nhất sẽ không để cho một mình hắn cảm thấy cô đơn, Dận Chân những năm này đối với mình vẫn rất tốt, y cần gì phải tính toán quá nhiều?

    Năm Khang Hi thứ ba mươi, hậu cung một năm này không an tĩnh nổi, có phi tần được phân vị trí, ngày chọn tú nữ cũng gần, giữa Thái tử và Đại a ca không hạp, Tam a ca làm cỏ đầu tường, đám người Bát a ca lập trường không rõ ràng, còn có Ngũ a ca và mình hoàn toàn không tham dự .

    Thập Tam a ca trước mặt Khang Hi rất được sủng, mới năm tuổi liền được Khang Hi khen thông tuệ.

    Cầm lên ấm trà nóng trên bàn, tay có chút lạnh, ngạch nương Mẫn quý phi của Thập Tam a ca rất được sủng, cũng khó trách Khang Hi xem trọng Thập Tam a ca hơn mấy lần.

    Mở nắp trà, hương trà nhàn nhạt truyền vào không khí, Dận Hữu níu chặc áo lông hồ trên người, đẩy cửa sổ, thấy tuyết đọng trong sân dầy cộm, tuyết lớn như vậy, Dận Chân mang theo Dận Tường mới năm tuổi xuất cung làm chi?

    Tư liệu lịch sử đời sau ghi lại rằng a ca vô luận rét nóng đều phải đi học, đến nơi này mới biết cũng không hẳn là vậy, ít nhất lúc bão tuyết thì Khang Hi vẫn để nhi tử mình ở trong phòng. Cho nên ghi chép lịch sử, thường mang theo chút không thật, chân tướng rốt cuộc như thế nào, trừ người trong cuộc ra, người khác làm sao rõ ràng?

    Đi vào viện tử, Tiểu Lộ Tử lúc này thấy Dận Hữu đứng ở trước cửa sổ, vội vàng tiến lên thỉnh an, “Nô tài thỉnh an Thất a ca.”

    “Đứng lên đi, ” Dận Hữu thấy là người bên cạnh Tứ a ca, trên mặt mang theo một nụ cười, “Tiểu Lộ Tử, Tứ ca có lời gì muốn ngươi truyền cho gia?”

    Tiểu Lộ Tử khi đứng dậy, móc ra mấy bọc giấy, uyển chuyển nói, “Hồi Thất a ca, đây là thức ăn dân gian chủ tử và Thập Tam a ca bảo nô tài mang về cho ngài, chủ tử nói, sớm chút mang về cho Thất a ca, tránh để trễ, Thất a ca ngài ăn không tiêu.”
    “Đã phiền Tứ ca lo lắng,” Dận Hữu tự tay nhận lấy thức ăn dân gian trên tay Tiểu Lộ Tử, thưởng hắn một thỏi bạc, lại dặn dò hắn tận tâm phục vụ chủ tử mới để cho hắn lui xuống.

    Dận Hữu mở ra một bọc giấy, trong bọc giấy có nửa con vịt nướng, một bọc khác bên trong có tô đường, thậm chí còn kèm theo hai cái mứt quả, trong mấy túi xách còn lại có chút đồ chơi lẻ tẻ.

    Nhìn những thứ đồ này, Dận Hữu bật cười, Dận Chân thật đúng là coi y thành con nít mà dỗ, vân vê một khối tô đường bỏ vào trong miệng, tuy có chút ngọt ngấy, không có hương vị như trong cung nhưng lại tỉ mỉ tinh tế.

    Vịt nướng mùi rất chính tông, so với kiếp trước y ăn được còn ngon hơn, chẳng qua là để hơi lâu, có chút lạnh và cứng .

    “Chủ tử, ” Phúc Đa đi vào bên trong, nhìn thấy chủ tử nhà mình đang không chút cố kỵ nào ăn những thứ này, bị dọa sợ đến nỗi bịch một tiếng quỳ xuống, “Chủ tử, những thứ đồ này. . . . . .”

    “Đừng lo, của Tứ ca, gia yên tâm, ” Dận Hữu lấy khăn tay ra lau khóe miệng một tí, “Nói đi, có chuyện gì?”

    “Bát a ca phái người dâng mai hoa cao, mời chủ tử thưởng thức.”

    Dận Hữu nghe vậy nói, “Đứng lên đi, người ở đâu?”

    “Nô tài bảo hắn chờ ở tiền thính,” Phúc Đan đứng lên, lùi qua một bên.

    “Thu dọn nơi này đi, ” Dận Hữu đứng dậy đi tới cửa, nói với cung nữ ngoài cửa, “Gọi người đem đồ của Bát đệ đến đây.”

    “Dạ,” Cung nữ cúi cúi, đi tới tiền thính.

    Dận Hữu ngồi trở lại trên ghế lót lông thú, miệng hớp trà, trong hai năm qua, Bát a ca trong cung cũng coi như ổn, cũng rất khách khí, bình thường được thứ gì đều đưa một phần tới chỗ y, nhưng Dận Hữu có chút không hiểu, Dận Tự không thể nào không biết mình rằng không muốn nhúng tay vào tranh đấu của hoàng tử bọn họ, vì sao còn muốn đem đồ tặng cho y, đây hoàn toàn là phí sức không kết quả.

    “Nô tài thỉnh an Thất a ca,” nô tài tiến vào không tính là xa lạ, ngày thường đều hầu hạ bên người Bát a ca, Dận Hữu thu hồi tầm mắt, nhấc tay,”Đứng lên đi, phiền Bát đệ phí tâm.”

    Tiểu thái giám nghe vậy vội nói, “Thất a ca quá lời.”

    Dận Hữu khách khí đôi câu, thưởng hắn ít thứ liền để cho hắn lui xuống. Y mở nắp rổ, nhìn hai đĩa cao điểm bên trong, nhẹ nhàng thở dài, mấy người này tại sao đều bảo nô tài đưa thức ăn cho mình, chẳng lẽ mình chỉ biết ăn sao?

    Mai hoa cao có mùi thơm ngát nhưng không ngấy, vị không tệ, chẳng qua mới vừa ăn tô đường cùng vịt nướng, Dận Hữu ăn xong hai khối liền nuốt không vô, nâng chung trà lên uống hai hớp, mới thấy cổ họng thư thái.

    “Nô tài thỉnh an chủ tử,” tiểu thái giám quỳ trên mặt đất, đầu cũng không dám nâng.

    “Lĩnh,” Bát a ca sắc mặt ấm áp hỏi, “Thất a ca có nhận?” Hắn ngồi ở bên án thư, trên tay đang cầm một quyển ‘lễ ký’.

    “Hồi chủ tử, Thất a ca nói rất thích,” tiểu thái giám đứng lên, chôn đầu nói, “Chẳng qua lúc nô tài tới, thấy người của Tứ a ca đi ra từ bên trong .”

    Dận Tự nghe vậy cười khẽ, “Tứ ca cũng có lòng, ” hắn lật Nhất Hiệt Thư sau đó hỏi, “Ngươi biết là ai bên người Tứ a ca?”

    Tiểu thái giám nói, “Là Tiểu Lộ Tử thường hầu hạ bên người Tứ a ca.”

    “Tiểu Lộ Tử,” Dận Tự híp mắt, buông quyển sách trên tay xuống, “Ngươi lui ra đi.”

    “Dạ,” tiểu thái giám lui ra ngoài sau, mới phát giác được vừa rồi trong nháy mắt Bát a ca khí thế kinh người. Gió lạnh tràn vào cổ, hắn không nhịn được đánh một cái rùng mình, mùa đông năm nay, thế nhưng phá lệ lạnh lẽo.

    Dận Chân dắt Dận Tường trở lại trong cung, Dận Tường chỉ mới năm tuổi đi sau lưng Dận Chân nói, “Tứ ca, chúng ta đi tới chỗ Thất ca nha.”

    “Đã trễ thế này, ngươi cần phải trở về, nếu không Mẫn ngạch nương sẽ lo lắng, ” Dận Chân vừa nói liền chuẩn bị đưa Dận Tường hồi cung.

    “Nhưng Thất ca mấy ngày trước đáp ứng sẽ vẽ bé heo cho ta.” Dận Tường có chút không cam lòng, “Thất ca nói, sẽ vẽ cho ta một bé heo thiệt béo thiệt béo .”

    Dận Chân bất đắc dĩ nói, “Thất ca ngươi mấy ngày trước sinh bệnh, chờ y tốt hơn, Tứ ca sẽ bảo y lập tức vẽ cho ngươi, được không?” Kể từ khi Dận Tường phát hiện Thất đệ hai năm trước vẽ cho hắn con chó con, nó liền vẫn tâm tâm niệm niệm muốn một con heo, đến bây giờ còn chưa quên chuyện con heo này.

    “Thất ca bị bệnh sao, hiện tại thế nào rồi?” Dận Tường nghe nói Dận Hữu bị bệnh, cũng không đòi vẽ nữa, “Vậy chờ Thất ca khỏe rồi vẽ cho ta cũng được.”

    Dận Chân gật đầu, “Ừ, đến lúc đó Tứ ca giúp ngươi bắt Thất ca vẽ, nhưng mấy ngày gần đây ngươi không thể phiền Thất ca ngươi, biết không?”

    Dận Tường đáp ứng xong, Dận Chân đưa Dận Tường trở về chỗ Mẫn quý phi, xoay người lại đi tới Dục Khánh cung của Thái tử, tuyết giẫm ở dưới chân, phát ra tiếng vang sàn sạt.

    Chương 13: Kết bè đảng

    Mùa đông năm Khang Hi thứ ba mươi, tuyết rơi tựa hồ đặc biệt lớn, mấy năm này chuyện đã xảy ra có không ít, hậu cung không yên ổn, trên triều đình tựa hồ cũng huyên náo kịch liệt, bộ hạ tranh chấp, Đại a ca muốn tranh trữ vị, Thái tử dĩ nhiên sẽ không để cho hắn được như ý, Minh Châu và Ngạch Đồ ngoài sáng trong tối tranh tới đấu lui. Hiện nay Thái tử và Đại a ca đều lôi kéo các a ca chưa trưởng thành, cũng không biết là y vô năng hay là thế lực mẫu gia không lớn, hai phe Thái tử và Đại a ca đều không tốn nhiều tinh lực trên người y, dầu sao cũng đỡ phiền toái.

    Thấy tuyết rơi, Dận Hữu cọ cọ áo lông hồ đang quấn sát người mình, đạp tuyết bước đến Vĩnh Hòa cung, vô luận thế nào, hiếu đạo cũng không thể quên .

    Hiện nay Đức phi đã là chủ Vĩnh Hòa cung, cũng may Thành Tần từ trước đến nay quan hệ với nàng không tệ, cộng thêm không được vua sủng, cho nên Đức phi đối với Thành Tần cũng không lạnh nhạt. Ngược lại Thành Tần cảm thấy mình vô dụng, vào cung lâu như vậy, không được đế vương ân sủng, cũng không thể cho hài tử mình thân thể khỏe mạnh, y tuổi còn nhỏ đã giao thiệp với các a ca, đã vậy lúc nào cũng chú ý bản thân không tham dự vào tranh giành giữa các bè phái.

    Thành Tần không phải dạng nữ tử ghen tị kịch liệt, nàng tình nguyện yên ổn, đối với Khang Hi kính nhiều hơn yêu, ý niệm duy nhất chính là đứa con hiểu chuyện của mình. Nghe ma ma bên người báo Thất a ca tới thỉnh an thì nàng tâm hỉ rồi lại đau lòng, tuyết rơi lớn vậy sao còn chạy tới chứ, vạn nhất bị cảm lạnh thì làm sao bây giờ?

    “Mau để Thất a ca vào phòng,” Thành Tần giọng nói cử chỉ như cũ đoan trang, chẳng qua trong giọng nói có nhiễm chút vội vàng, khi thấy Thất a ca vào phòng, mới miễn cưỡng áp chế vui vẻ trong mắt , “Dận Hữu, hôm nay tuyết rơi lớn lắm, sao còn tới đây?”

    Dận Hữu thỉnh an Thành Tần xong, nhận lấy noãn thủ lô từ cung nữ bên người trình lên ôm vào trong ngực, cười hì hì nói, “Ngạch nương, nhi tử mấy ngày nay đều không tới thỉnh an ngạch nương, nhớ ngạch nương.”

    “Ngươi thiệt là,” Thanh Tần mắt hơi đỏ lên, rất nhanh khôi phục thái độ thường ngày, “Mấy ngày nay tuy nói không cần đi học, nhưng ngươi phải nhớ không thể bỏ quên công khóa, Thánh thượng từ nhỏ hiếu học, ngươi nên hảo hảo học tập thói quen cần mẫn hiếu học của Thánh thượng.”

    “Nhi tử nhớ kỹ, ” Dận Hữu làm sao không nhìn ra tưởng niệm nơi đáy mắt Thành Tần, liền bảo Phúc Đa tới, “Ngạch nương, đây là chút đồ chơi hai ngày trước Tứ ca và Thập Tam đệ ra ngoài cung mang về cho nhi thần, nhi thần thấy thú vị, liền chọn ra một vài thứ mang đến cho ngạch nương. Tuy không phải là thứ gì tinh tế, bất quá cũng có chút thú vị.”

    Dận Hữu lời vừa nói xong, Phúc Đa liền cơ trí hai tay nâng khay, quỳ gối trước mặt Thành Tần, Thành Tần nhìn lại, thì ra là hai cái diện nhân, và vài món đồ chơi, những thứ này đều là thứ trước khi tiến cung nàng đã gặp qua, nàng đưa tay cầm lấy một cái diện nhân, đây là một em bé dáng điệu thơ ngây đáng yêu, thoạt nhìn cũng có hai phần bóng dáng Dận Hữu.

    “Mau thu, ” Thành Tần trên mặt lộ ra một nụ cười, ma ma bên người nàng vội nhận lấy khay, trong lòng biết chủ tử nhất định là tâm hỉ, cho nên động tác cũng cẩn thận.

    Ma ma vừa đem đồ vật cất xong, ngoài rèm liền vang lên một trận động tĩnh, hai mẹ con quay đầu nhìn lại, thì ra là Đức phi mang theo hai cung nữ thái giám đi vào, một phen thỉnh an sau, trong phòng mới lắng xuống.

    Đức phi ở trên thượng thủ ngồi xuống, cũng kéo Thành Tần ngồi rồi mới nói, “Tỷ tỷ, chúng ta cần gì phải khách khí như vậy, ta nghe Tiểu Thất tới, liền đến đây xem chút, hôm qua lão Tứ tới thỉnh an, không nhìn thấy Tiểu Thất, ta còn tưởng rằng Tiểu Thất cùng lão Tứ giận dỗi rồi đó.”

    Dận Hữu vừa nghe, trong lòng biết ý đối phương là tới dò xét mình, trên mặt lộ ra một tia tức giận, “Thì ra Tứ ca hôm qua tới thỉnh an Đức ngạch nương, vậy mà không gọi ta cùng đi, Đức ngạch nương, Tứ ca nhất định là ghét bỏ ta.”

    “Xem xem thằng bé không có lương tâm, Tứ ca ngươi lúc nào không nhớ ngươi chứ,” Đức phi xì một tiếng bật cười, “Theo như ta thấy, nếu ta đem lời ngươi hôm nay nói cho lão Tứ, xem nó sau này còn cho ngươi đồ chơi không.”

    “Đừng mà,” Dận Hữu xin tha, “Đức ngạch nương, nhi tử chỉ đùa thôi, ngài đừng nói cho Tứ ca, vạn nhất Tứ ca thật sự tức giận, nhi tử không phải mỗi ngày đều sẽ quấn lấy Đức ngạch nương nhờ người giúp đỡ hoà giải sao?”

    Đức phi nghe được lời này, nghiêng đầu nhìn về phía Thành Tần đang an tĩnh ngồi, cười trêu nói, “Tỷ tỷ, ngươi xem, Tiểu Thất đang uy hiếp ta đấy.”

    Thành Tần nghe vậy liền nói, “Nương nương, ngài cũng đừng thuận theo đứa nhỏ lưu manh này, nó đó, chính là ỷ vào ngài nuông chiều, mới không quy củ như vậy.”
    Qua một lúc, thái giám báo lại, Tứ a ca tới thỉnh an.

    Đức phi sắc mặt càng thêm ôn hòa, nhi tử này đối với nàng mặc dù không thân, nhưng lễ tiết lại nửa điểm không kém, đợi Tứ a ca vào phòng, nàng vẻ mặt ôn hoà bảo nô tài dọn chỗ cho Tứ a ca.

    Dận Chân ngồi ở bên người Dận Hữu, nhìn thấy đầu vai Dận Hữu dính tí nước do bông tuyết tan ra lưu lại, bèn cau mày.

    Đức phi cùng Tứ a ca đối thoại lệch qua một hỏi một đáp, Dận Hữu thấy tràng diện có chút lạnh lẽo, đúng lúc xen vào nói để tránh tràng diện lúng túng.

    “Ngạch nương,” ngoài cửa truyền tới thanh âm non nớt của đứa bé, chỉ thấy rèm chợt lóe, một khối tròn vo vọt tới trước mặt Đức phi, ôm lấy chân nàng không buông tay.

    Dận Chân liếc nhìn đứa bé này, khô cằn kêu một tiếng, “Thập Tứ đệ.”

    Đứa bé chỉ xoay xoay thân thể, không phản ứng với hắn.

    Đức phi cũng không chú ý chuyện nhỏ như vậy, sửa lại y phục cho Dận Trinh do chạy nhanh có chút loạn, động tác hết sức ôn nhu cùng cẩn thận.

    Dận Chân mặt không dị sắc cúi đầu, Dận Hữu lại chú ý tới ngón trỏ hắn cong cong, nhưng rất nhanh thả lỏng, y nghiêng đầu nhìn về phía Dận Trinh, đại tướng quân vương của ngày sau lúc này cũng chỉ là một thằng nhóc ba tuổi, chẳng qua đứa bé này về sau cùng người anh nhất mẫu đồng bào không thân thiết, ngược lại chen vào Bát gia đảng .

    Một lát sau, Dận Trinh mới buông Đức phi, ngồi ở một bên chơi cọp vải, hoàn toàn không quan tâm tới Dận Chân và Dận Hữu .

    Lực chú ý của Đức phi hơn phân nửa đều rơi vào trên người Thập Tứ a ca, Dận Hữu mắt thấy tình huống không đúng, liền đứng dậy cáo từ, mà Tứ a ca cũng mượn cơ hội cáo từ theo.

    Ra khỏi Vĩnh Hòa cung, thái giám của Dận Hữu và Dận Chân cầm ô che cho chủ tử nhà mình, Dận Hữu nghiêng đầu nhìn lại, ô che mất mặt của Dận Chân, y không biết Dận Chân lúc này là thương tâm, tức giận, hay là chết lặng.

    Hai người đi được một khoảng, thấy ba vị a ca đang nghịch tuyết, Dận Hữu dừng bước, có chút mê mang nghĩ, thì ra là những a ca này sớm như vậy liền bắt đầu kết bè đảng sao?

    Ba vị a ca đang nghịch tuyết, chính là Bát a ca, Cửu a ca và Thập a ca, Cửu a ca và Thập a ca tuổi xấp xỉ, nhưng cũng chưa đến Vô Dật Trai học, mà đang ở Triệu Tường viện, Bát a ca rõ ràng không ở chung với hai a ca này, sao cùng hai a ca này tình cảm tốt vậy?

    Ba vị a ca thấy Dận Chân và Dận Hữu, dừng lại trò chơi, tiến lên cúi chào hai người, Dận Chân và Dận Hữu đáp lễ lại xong, chỉ nhìn nhau không nói gì.

    Dận Hữu nhìn ba vị a ca gương mặt đỏ au, liền mở miệng nói, “Đừng chơi quá lâu, khí trời rất lạnh, sau khi trở về bảo nô tài nấu cho các ngươi uống chút canh xua hàn.”

    “Đa tạ Thất ca quan tâm, chúng đệ đệ làm phiền,” Bát a ca nghe vậy cười một tiếng, gương mặt trắng nõn nhất thời nhiều hơn mấy phần nhu hòa, “Thất a ca mấy ngày trước sinh bệnh, phải chú ý nhiều hơn.”

    “Đã nhọc ngươi lo lắng,” Dận Hữu hữu đưa tay vỗ vỗ bả vai dính tuyết của ba vị a ca, “Ta cũng nên đi về, ba vị đệ đệ cũng đừng quên công khóa.”

    Vừa nghe đến công khóa, Thập a ca chân mày rút rút, Cửu a ca mặt cũng có chút không được tự nhiên, con nít tám tuổi không thích đi học mê chơi cũng là bình thường, còn thêm hai vị a ca này từ nhỏ được ngạch nương mình nuông chiều, rất nhiều chuyện không cố kỵ.

    Tứ a ca thấy hai người đổi sắc mặt, liền mở miệng nói, “Làm hoàng tử, nhất định phải lo chăm chỉ hiếu học, Cửu đệ cùng Thập đệ, không thể quên hoàng a mã dạy bảo.”

    Hai vị a ca sắc mặt càng thêm khó coi, chẳng qua là ngại thân phận Tứ a ca, không thể không ngoan ngoãn nghe.

    Dận Hữu thấy thế, liền không thể làm gì khác hơn là nói, “Tứ ca, Cửu đệ cùng Thập đệ còn bé, đừng quá nghiêm khắc,” xem ra vua mặt lạnh ngày sau đang dần thành hình.

    Tứ a ca vốn còn muốn nói thêm chút, nhưng nghe thấy Dận Hữu nói vậy, cũng liền ngừng lại, chẳng qua trong lòng nghĩ, Thất đệ năm đó cùng bọn chúng không giống. Trong trí nhớ, Thất đệ vẫn luôn rất biết điều và khéo léo, ba tuổi đã ở bên cạnh mình, theo mình học chữ, sau lại vào học đường, cũng lần lượt yên tĩnh ngồi cạnh mình, có vấn đề gì không hiểu đều sẽ thỉnh giáo mình. Nhìn Thất đệ từ từ lớn lên, hắn đã cảm thấy mình có một loại cảm giác tự hào là huynh trưởng, còn hai đệ đệ này, không biết vươn lên không nói, còn ở trước mặt Thất đệ bày sắc mặt, chẳng lẽ là khinh thế lực mẫu gia Thất đệ không đáng?

    Cửu a ca được ngạch nương Nghi phi cưng chiều, Thập a ca có ngạch nương thân phận cao quý, hai a ca này xưa nay tùy hứng, nghe được người khác dạy dỗ, chờ Dận Chân và Dận Hữu vừa đi, Cửu a ca cũng không không vui nói thầm, “Có gì đặc biệt hơn người, một tên què, không được sủng, phách lối cái gì.” Hắn không dám oán Tứ a ca, nhưng đối với Thất a ca lại không cố kỵ gì.

    “Cửu đệ!” Nụ cười trên mặt Bát a ca phai đi, bóng tuyết trong tay cũng bị bóp vỡ, ” Y là ca ca của ngươi.”

    Cửu a ca thấy Dận Tự tựa hồ rất tức giận, nhỏ giọng nói thầm một tiếng, “Vốn là vậy.” Nhưng lại không dám nói thêm gì nữa.

    Dận Tự phủi bông tuyết trong tay, cùng hai vị đệ đệ nói một lát rồi trở về chỗ của mình, chẳng qua trong lòng luôn có chút không thoải mái. Cũng không biết bản thân do thái độ của Cửu đệ đối với Thất ca liên tưởng đến bản thân mình, hay là đơn thuần đồng tình ca ca ở hậu cung không có thế lực .

    Chắc hẳn trong lòng Thất ca cũng hiểu tình cảnh của chính mình, cho nên không tham dự bất kỳ tranh đấu nào giữa các a ca, ngay cả với Tứ a ca cũng chỉ là thân mật thường ngày, chuyện khác đều nửa phần không nhúng tay.

    Nguồn :

    Thất a ca này, không biết là thực sự không tranh sự đời, hay là quá thông minh.

    Nếu thật sự không đủ thông minh, thì như thế nào dưới tình huống ở hậu cung thân thể có tật, mẫu gia thiếu thế lực mà có thể đứng vững gót chân, ngay cả Thái tử, Đại a ca, Tam a ca cũng đối với y rất khách khí, Tứ a ca thậm chí nguyện ý ở hậu cung che chở y?

    Lúc thật lúc giả, hắn ít nhất có thể khẳng định vị Thất ca này sẽ không nhúng tay chuyện giữa Tứ ca và hắn, như vậy là tốt rồi .

    Mấy ngày sau, Dận Hữu nghe thái giám bên cạnh nói, lông đuôi của con chó Tứ a ca yêu thích không biết bị ai cắt xén, Tứ a ca tâm tình không tốt, làm hại thái giám hầu hạ bên người Tứ a ca run sợ chừng mấy ngày.

    Lại có nô tài nói, có người thấy Cửu a ca và Thập a ca bắt chó con qua, về phần chân tướng như thế nào, chỉ có con chó kia biết. Vẫn là có một số việc mọi người trong lòng biết rõ ràng, chẳng qua ngoài miệng không nói mà thôi.

    Chương 14: Gia môn

    Tứ a ca nhìn con Nguyên Bảo mình nuôi, cái đuôi vốn xinh đẹp xù bông biến thành so le không đồng đều, trong lòng lửa nóng lại lan, tay vuốt vuốt lông chó con, ánh mắt ngày càng trầm.

    “Chủ tử, Thất a ca tới,” Tiểu Lộ Tử nhẹ nâng cằm liếc nhìn đám lông lộn xộn của Nguyên Bảo, rụt cổ một cái, hận mình không thể lập tức hóa thành hạt bụi.

    “Tiểu Thất tới?” Dận Chân thu hồi tay đặt trên thân chó con, “Mau để y vào.”

    “Tứ ca, ta mang thứ tốt cho ngươi đây.”

    Ngoài cửa truyền tới thanh âm quen thuộc khiến vẻ mặt Dận Chân hòa hoãn không ít, hắn đứng dậy nhìn thiếu niên cởi xuống áo choàng trên người, vừa đi tới bên này hắn ra dấu bảo người phía dưới pha trà nóng, đưa tay cầm lấy tay của đối phương đặt ở tim mình, “Bên ngoài tuyết vẫn còn rơi, có chuyện gì cứ bảo nô tài tới truyền lời là được.”

    “Không sao,” Dận Hữu cảm thấy tay mình ấm áp hơn không ít, đi theo Tứ a ca ngồi xuống, “Mấy ngày nay trời tuyết, ở trong phòng buồn bực muốn phát hoảng.”

    “Thất a ca, mời dùng trà,” một cung nữ thoạt nhìn chỉ chừng mười lăm tuổi bưng trà lên, mặt mày thoạt nhìn rất thanh tú, có chút giống bạn gái trước của mình, Dận Hữu không khỏi nhìn lâu mấy lần, tay bị Tứ a ca cầm, cũng không tiện rút ra, không thể làm gì khác hơn là gật đầu với cung nữ này.

    Dận Chân chú ý tới vẻ mặt Dận Hữu, mặt không đổi sắc, “Thất đệ có phải coi trọng cung nữ của ta không, nếu coi trọng thì cứ nói, tối nay liền đem người đưa qua cho ngươi.”

    Dận Hữu nghe nói như thế vội vàng lắc đầu, để một người như thế hầu hạ chỉ có bóng ma tâm lý.

    “Một cung nữ mà thôi, ” Dận Chân vẫy vẫy Tiểu Lộ Tử một bên, “Nhớ một hồi đem người qua cho Thất a ca.”

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử cúi người, trên mặt cười lấy lòng với Dận Hữu, “Thất a ca, nha đầu này tay chân cũng coi như lanh lẹ, vốn là kẻ hầu bên người Thái tử phi.”

    Họ Qua Nhĩ Giai ở Mãn Châu cũng coi là dòng họ lớn, y nhớ trong đám nhi tử của Khang Hi cũng có phúc tấn họ này, chỉ là không biết tại sao cung nữ bên cạnh Thái tử phi lại đến bên chỗ Tứ a ca? Hiện tại có chút quái dị và khó hiểu không nói ra được .

    Tứ a ca đã mở miệng, y không thể nào nói không muốn, nên cũng không nhiều lời nữa, vì vậy nói, “Mấy ngày nay nghe nói Tứ ca tâm tình không tốt?” Hình như hôm qua còn bị Khang Hi trách cứ đôi câu, y dĩ nhiên sẽ không nói những lời này, mà mở miệng hỏi, “Hay thân thể có gì khó chịu?”

    Dận Chân thấy Dận Hữu như vậy, hắn chung quy cũng khó nói, chả lẽ nói là do Cửu a ca và Thập a ca không đem ca ca này để ở trong mắt, hơn nữa làm việc lỗ mãng, hoàn toàn mất phong độ a ca?

    Đè xuống bất mãn trong lòng, Dận Chân cũng không tiện ở trước mặt đệ đệ kể lể những chuyện này, chỉ là nói, “Không sao, chỉ là Nguyên Bảo gần đây có gì đó không đúng, ngươi không cần lo lắng cho ta, ngày sau những chuyện nhỏ nhặt này, để cho nô tài hỏi là được, đừng tự mình đến.” Thất đệ chân vốn có bệnh, đường tuyết trơn trượt, lỡ có gì bị ngã còn không phải khiến mình lo lắng hãi hùng sao?

    Dận Hữu cười cười không đáp, vừa đúng lúc này ngoài cửa truyền tới tiếng của một đứa bé, “Tứ ca, ta nghe nói Thất ca tới, đừng quên vẽ bé heo cho ta.” Người chưa tới, tiếng đã tới trước, ngay sau đó liền thấy một người mặc đồ như em bé chiêu phúc được ma ma thái giám vây quanh vào cửa.

    Dận Hữu vừa nghe tiếng cũng biết là Thập Tam, khóe miệng y khẽ nhếch nói, “A, ta nói hôm nay là ngày gì, ở chỗ Tứ ca còn có thể gặp Tiểu Thập Tam, giờ ngược lại muốn Thất ca, vậy sao mấy ngày nay đều không thấy ngươi tìm đến Thất ca?”

    Thập Tam xoắn xuýt hành lễ với hai ca ca, liền lôi kéo Dận Hữu nói, “Thất ca, là Tứ ca nói không thể quấy nhiễu ngươi, còn nói ngươi ngã bệnh phải tĩnh dưỡng, chẳng lẽ Tứ ca gạt ta?”

    Dận Hữu giờ mới hiểu tại sao mấy ngày nay Thập Tam chưa tới ầm ĩ đòi mình vẽ, y ngồi xổm sờ sờ đầu Thập Tam, “Phải, là Thất ca trách lầm ngươi, nếu không hiện tại liền vẽ bé heo bồi tội cho ngươi?”
    “Vậy thì được,” Thập Tam tựa như tiểu đại nhân nói với nô tài bên người, “Nhanh đi chuẩn bị giấy mực.”

    Tứ a ca thấy thế cũng bất đắc dĩ, biết Thập Tam đệ này lòng một dạ muốn Thất đệ vẽ những bức hình không coi là đẹp kia, đứng lên nói, “Thôi, vẫn là ta dẫn bọn ngươi tới thư phòng.”

    Dận Hữu nhìn ra Tứ a ca đối với Thập Tam đúng là có không ít tình cảm, hắn trừ để ý mình ra, thì là Thập Tam, bất quá Thập Tam bây giờ tính tình cũng đúng là khiến người thích, trong lòng nghĩ như vậy, dưới chân lại cùng Dận Chân Dận Tường đến thư phòng, giấy bút tất cả đã chuẩn bị tốt.

    Nói vẽ, chỉ là kết hợp cách vẽ truyền thống Thanh triều và phong cách đơn giản dễ thương của hiện đại, kết quả không có bức tranh truyền thống tao nhã, cũng không có cái loại đáng yêu của hiện đại, chỉ là thứ dụ dỗ con nít mèo chẳng giống mèo, cáo chẳng ra cáo, dùng bút lông này không thể vẽ ra thứ gì như ở hiện đại, y bây giờ vẫn không hiểu nổi trong một ít tiểu thuyết xuyên việt, nhân vật chính sao lại có thể đẹp đến độ kinh thiên động địa, những người bị kinh diễm có mấy ai thấy được các mặt của xã hội. Đó thuần túy là gạt người, dĩ nhiên cũng có ngoại lệ là, nếu như người mà nhân vật chính kia gặp phải tất cả đều là đứa bé năm tuổi như Thập Tam.

    Vẽ kiểu này cũng không cần tinh lực gì, hơn nữa Dận Hữu sau khi đến nơi này, học thư họa, cho nên vẽ rất thuận tay, le que vài nét, một em bé mang mũ có bím tóc dài hiện ra trên giấy, sau đó rất nhanh sau lưng em bé kia có thêm một con heo tròn vo, bên cạnh thêm một khối núi đá, vài cọng cỏ nhỏ, một bức họa cũng chỉ mất hai nén hương.

    “Thất ca, nhóc này là ta sao?” Thập Tam chỉ vào em bé tròn vo, vẻ mặt kinh ngạc.

    “Ừ, phía trên này đúng là Thập Tam và bé heo.” Đại thúc bỉ ổi lại bắt đầu khi dễ con nít.

    “Thất ca thật lợi hại, ” Thập Tam người không đủ cao, liền nằm ở trên ghế nhìn hình vẽ, trên mặt mang nụ cười rực rỡ.

    Dận Hữu cảm giác mình khi dễ con nít thật sự là quá không phúc hậu.

    Dận Chân đứng ở một bên nghe Dận Hữu trêu chọc Thập Tam, trên mặt lộ ra nụ cười, bên cạnh cung nữ thái giám hầu hạ đều thở phào nhẹ nhõm, hai ngày nay cuối cùng cũng thấy chủ tử nhà mình sắc mặt tốt lên, quả thật vẫn là Thất gia và Thập Tam gia mới có thể khiến chủ tử nhà mình tâm tình tốt.

    Huynh đệ ba người cùng nhau dùng bữa trưa, chẳng bao lâu Mẫn quý phi liền sai nô tài tới đón Thập Tam về, để lại hai người Dận Hữu và Dận Chân ở trong thư phòng, đọc sách thì đọc sách, viết chữ thì viết chữ, cũng coi như là khoảng thời gian an tĩnh.

    Dận Chân nhìn sách một hồi, thấy Dận Hữu đang luyện chữ, liền buông sách xuống sách đi tới trước bàn dài, cẩn thận nhìn nhìn nói, “Chữ Thất đệ gần đây rất có tiến bộ.”

    Dận Hữu nghe vậy liền cong cong khóe miệng, “Mấy ngày trước hoàng a mã xem chữ của ta, còn bảo ta phải học hỏi Tứ ca ngươi nhiều hơn, còn cho ta một bộ bảng chữ mẫu, Tứ ca ngươi bây giờ khen ta cũng vô dụng.”

    “Ai kêu ngươi mấy ngày trước luyện chữ không chăm chú, ” Dận Chân cầm lấy bút lông trong tay Dận Hữu, chấm mực, trên giấy viết một chữu Dận, sau đó nghiêng đầu nhìn Dận Hữu nói, “Chữ ngươi tuy rằng có hình có dạng, nhưng lại thiếu hai phần khí khái, bất quá ngươi bây giờ còn nhỏ, luyện từ từ cũng vừa.”

    “Tứ ca, ngươi cũng chỉ lớn hơn ta hai tuổi à nha,” Dận Hữu bị một hài tử chưa tới mười bốn tuổi nói tuổi còn nhỏ, tâm tình nghẹn khuất nói không nên lời, nhưng cuối cùng cũng chỉ thầm thì, “Hai năm trước chữ ngươi đã được hoàng a mã khen.”

    Tứ a ca có thể nói cái gì, tiếng người không giống nhau, có cái gì để so, chả lẽ nói, ta luyện chữ khắc khổ nghiêm túc hơn so với ngươi? Hắn cuối cùng vẫn quyết định bù đắp lòng tự ái nguy hiểm kia, “Chữ ngươi cũng rất dễ nhìn, Bát đệ cùng ngươi nhập học đúng không? Chữ hắn kém xa so với ngươi .” Bạn đang �

    Dận Hữu trầm mặc, y là một đại thúc trọng sinh, lại bị đánh đồng với một nhi tử trong lịch sử bởi vì viết chữ khó coi bị Khang Hi phê bình, đây được coi là loại khích lệ gì, hay là so sánh có khoảng cách, hơn nữa y cũng là lần đầu tiên biết, đường đường Ung Chính hoàng đế cũng sẽ ở sau lưng vạch khuyết điểm người, quả nhiên lịch sử gì kia, tất cả cũng đều không thật ha?

    Thái tử từ nhỏ thông tuệ, thư họa càng không cần phải nói, Tam a ca thành tựu thi từ cũng rất tốt, Tứ a ca từ trước đến nay là học sinh ngoan khắc khổ học tập, Ngũ a ca thư họa cũng rất xuất sắc, y mặc dù thư họa đều không kém, nhưng so với mấy người này, quả thực không chỗ nào đặc biệt.

    Đây nên trách y quá tầm thường, hay là nên trách nhi tử Khang Hi quá thông minh giỏi giang?

    Dận Chân thấy sắc mặt Dận Hữu có gì đó không đúng, cho rằng y để ý lời hoàng a mã, không thể làm gì khác hơn là gọi Tiểu Lộ Tử cầm chút đồ chơi mới mẻ cho y, “Những thứ này ngươi lấy về chơi đi, nếu ở bên ngoài cung có gì vui, Tứ ca mua về giúp ngươi.”

    Dận Hữu nhìn các loại đồ chơi dụ dỗ con nít trước mặt, hồi lâu mới nói, “Tứ ca, ta đã mười một tuổi.”

    “Ừ, ca biết.” Dận Chân sờ sờ rồi lại sờ sờ đầu Dận Hữu, rút một quyển sách về thủy lợi ra xem.

    Dận Hữu lần nữa yên lặng liếc nhìn những món đồ chơi tinh xảo đáng tiền và cũng tuyệt đối không thuộc về số tuổi của mình, “Những thứ đồ chơi này. . . . .”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn Dận Hữu, khẽ mỉm cười với y, “Những món đồ này ta lén giấu không để cho Tiểu Thập Tam thấy, ngoan, đừng mất hứng, Tứ ca ta xem sách một chút, ngươi luyện chữ từ từ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dận Hữu nhất thời lệ rơi đầy mặt, ngoan cái gì mà ngoan, y là một a ca mười một tuổi vậy mà suy bại tới mức phải cướp phần đồ chơi của đệ đệ năm tuổi sao, khốn kiếp, y đã là đại lão gia rồi đấy nhá !

    Buổi chiều dùng điểm tâm sau, Dận Hữu mới trở về chỗ ở của mình, trở lại mới vừa ngồi một hồi chỉ thấy Phúc Đa vẻ mặt khó xử đi vào, “Chủ tử, Tứ a ca đưa tới cung nữ. . . . . .”

    Dận Hữu sắc mặt khẽ biến, ngay sau đó uống một hớp trà nóng, “Đem nàng vào, gia có chuyện hỏi nàng.”

    Phúc Đa rất nhanh mang cung nữ này đến, Dận Hữu tỉ mỉ quan sát, lại cảm thấy bé gái này cũng không giống bạn gái trước của mình, vì vậy mở miệng nói, “Ngươi tên là gì?”

    “Hồi chủ tử, nô tỳ gọi Hải Vân.” Hải Vân quy củ hành lễ, cúi thấp đầu đáp lời.

    “Hải Vân, ” Dận Hữu thổi thổi trà, “Ngươi luôn hầu hạ bên người Tứ ca?”

    “Hồi Thất a ca, mấy ngày trước Thái tử điện hạ mệnh nô tỳ hầu hạ Tứ a ca.” Hải Vân vâng lời nói, “Thái tử nói, nô tỳ đi theo người nào, người đó chính là chủ tử nô tỳ.”

    “Được rồi, gia biết, ” Dận Hữu đặt chén trà xuống, “Ngày sau ngươi liền theo Vân Châu, lui ra đi.”

    “Nô tỳ cáo lui.”

    Dận Hữu nhìn bóng lưng gầy yếu của Hải Vân, khẽ rũ mắt, người Thái tử sao, khó trách Tứ ca không muốn, mình lấy đi một nô tỳ hắn, cũng sẽ không đắc tội thái tử, người này đặt ở bên người Vân Châu cũng coi như an toàn.

    Chẳng qua hành động lần này của Tứ ca chẳng lẽ không sợ khiến Thái tử bất mãn, hay là hắn đã sớm có biện pháp ứng đối Thái tử? Chỉ là dù chuyện tình Thái Tử đảng có như thế nào, y cũng không muốn hiểu rõ, chỉ biết Thái tử cuối cùng sẽ bị phế, mà Bát a ca cũng sẽ rơi đài lúc lập Thái tử .

    Thật ra thì hết thảy chỉ xem ý Khang Hi mà thôi, Khang Hi cảm thấy tốt, chính là tốt, cảm thấy không tốt, đấu thế nào cũng uổng công.

    Y biết được kết cục lịch sử, cho nên càng không muốn tham dự hết thảy, Tứ a ca muốn tính toán cái gì, y cũng không muốn quan tâm, không muốn tham dự, y đơn giản chỉ muốn sống an ổn cả đời mà thôi.

    Chương 15: Tuyết đọng

    Nửa đêm từ trong mộng thức tỉnh, Dận Hữu đột nhiên nhớ tới một chuyện, phụ thân Thái tử phi chính là Thạch Đô Thống, lòng dạ nhất định cũng không đơn giản, sao lại dễ dàng đuổi cung nữ bên người, huống chi còn là Thái tử tới đưa cho Tứ ca? Y thế nào lại quên tra chuyện này?

    Cung nữ Hải Vân này nhìn thoáng qua chỉ là một cung nữ bình thường, hơn nữa nàng chỉ mười lăm mười sáu tuổi, bộ dạng ngày thường cũng không gây chú ý, nhưng nàng ở trước mặt mình nhìn như gầy yếu nhưng lại chưa bao giờ thấy nàng lộ ra một tia khiếp ý.

    Nhưng mà Tứ a ca tuổi ta năm nay là mười bốn, sự đời mới biết, cho dù phải biết những chuyện này, cũng tự có Đức phi và người giáo dưỡng, cần gì Thái tử phải dâng nữ nhân?

    Thái tử chẳng lẽ hồ đồ, sao lại đưa nha đầu này cho Tứ ca, cho dù đưa thái giám cũng tốt mà. Nếu nói lúc nhỏ được chủ tử trong cung nhìn trúng nha đầu này, ở lại bên cạnh mình hầu hạ sau đó lại nói rằng cho Tứ a ca còn được, Thái tử làm như vậy ngược lại có chút dễ coi .

    Càng nghĩ càng bất an, cung nữ này y không thể giữ bên người, vô luận là thân phận cung nữ này kỳ quái, hay là Thái tử sau lưng tính toán, y đều không muốn trêu vào. Thái tử nhìn như ôn hòa, nhưng trong nội tâm cực kỳ thù dai, y nếu làm hỏng kế hoạch của Thái tử, chỉ sợ chọc vào phiền toái rất lớn, nhưng nơi Tứ a ca y không thể không làm bộ như cái gì cũng không biết, như vậy, y phải nghĩ biện pháp thả cung nữ này, còn phải làm bộ như cái gì cũng không biết .

    “Bây đâu,” Dận Hữu mang giày, lập tức có thái giám gác đêm đi vào, ở một bên châm đèn trong phòng, “Chủ tử, đã làm kinh mộng ngài.”

    Dận Hữu sửa sang lại vẻ mặt, “Ngươi đi xuống gọi Phúc Đa tới, gia tối nay muốn Phúc Đa pha trà, ngươi rõ chưa?”

    “Dạ,” tiểu thái giám sắc mặt hơi đổi, rón rén lui ra ngoài.

    Dận Hữu khoác ngoại bào ở trên người, phía ngoài tuyết đã không nhìn thấy, thanh âm lả tả tự dưng khiến y cảm thấy chán ghét.

    “Chủ tử, ” chỉ chốc lát sau Phúc Đa liền tiến vào, y phục trên người ngay ngắn chỉnh tề, dưới chân còn dính chút nước, tựa hồ mới từ bên ngoài trở về .

    “Biết thân phận Hải Vân không?” Dận Hữu uống một hớp trà lạnh, cảm giác toàn thân mình lạnh thấu nhưng tâm trái lại trở nên tĩnh lặng.

    “Hồi chủ tử, đám huynh đệ nô tài tối nay ở Dục Khánh cung uống chút rượu, nghe nói Hải Vân này chỉ là nô bộc mà thôi, a mã ngạch nương nàng đều mất liền nương nhờ nhà thúc bá, sau đó lại được Nghi phi nương nương chọn ở lại để bên người, bởi vì một tay pha trà ngon, được Thái tử coi trọng, nghe nói Thái tử phi thích phẩm trà, nên đặt bên cạnh Thái tử phi.” Phúc Đa dừng một chút lại nói, “Mấy ngày trước nghe nói bởi vì làm mất trang sức của Thái tử phi, không biết sao liền đến chỗ Tứ a ca.”

    Dận Hữu đặt xuống tách trà lạnh, vuốt vuốt cái trán, y biết Thái tử yêu thích nữ sắc, thậm chí nghe nói hắn dâm ô đùa giỡn cả thái giám, nhưng Thạch thị từ trước đến nay hiền lành, đối với mấy vị thiếp thất của Thái tử đều khoan hậu, làm sao lại không tha cho Hải Vân, hơn nữa nếu Hải Vân này đã thành người của Thái tử, nhất định không thể nào còn đưa đến chỗ Tứ a ca.

    Hay là nói, đây chính là kịch hay mà Thái tử và Thái tử phi liên thủ, Tứ a ca tuy nói ngoài mặt là ở bên phe Thái tử, nhưng Thái tử lại muốn đem Tứ a ca nắm chặt trong tay, cho nên đưa nữ nhân bên người cho Tứ a ca?

    Thái tử cho rằng đệ đệ đã hiểu sự đời đưa một hai nữ nhân cũng không coi là chuyện vượt quá khuôn phép, Tứ a ca cũng không thể cự tuyệt, chẳng qua duy nhất có chút ngoài ý muốn chính là, mình vừa khéo nhìn trúng cung nữ này.

    “Mấy hôm trước nghe nói ngạch nương thích phẩm trà, sáng mai liền đem Hải Vân cô nương đến chỗ ngạch nương hầu hạ mấy ngày đi,” Dận Hữu vuốt vuốt giữa trán, “Đêm đã khuya, đi xuống đi.”

    “Dạ,” Phúc Đa biết lập trường chủ tử nhà mình, làm nô tài, chủ tử vinh hiển, hắn liền hiển vinh theo, chủ tử ngã, làm nô tài liền so súc sinh cũng không bằng, hắn những năm này đã sớm nhìn thấu, vị Thất a ca này mẫu gia mặc dù không được sủng, thân lại có tật, nhưng mẹ y là người Mãn, thân phận thấp cũng không thấp như Bát a ca, hơn nữa Thất a ca cũng không phải là một chủ nhân đơn giản.

    Làm nô tài, không nhất định phải có năng lực, nhưng ánh mắt nhất định phải tốt.

    Đi theo một chủ tử như vậy, chung quy so với mấy nô tài suốt ngày như múa cạnh con dao còn đỡ hơn nhiều.

    “Tiểu Lộ Tử, ” Dận Chân dùng qua bữa trưa, rửa tay rồi hỏi, “Mấy ngày nay thân thể Tiểu Thất không tốt?”

    Tiểu Lộ Tử sắc mặt cứng đờ, quỳ trên mặt đất đáp, “Hồi chủ tử, Thất a ca mấy ngày nay luôn luôn ở trong phòng nhà đọc sách viết chữ, chưa từng triệu thái y .”

    Dận Chân trong tay cầm một tách trà nóng, cũng không uống, chỉ nhẹ nhàng vuốt ve mép tách, “Ngươi nói xem, Tiểu Thất mấy ngày chưa tới chỗ ta rồi.”

    “Chủ, chủ tử,” Tiểu Lộ Tử lắp bắp nói, “Có lẽ Thất a ca có việc bận khác.” Trong lòng lại từng trận phát khổ, lúc trước Thất a ca cơ hồ mỗi ngày đều đến thăm chủ tử, mặc dù không đến, cũng sẽ gọi nô tài bên dưới truyền tin, nay đã ba ngày chưa tới, cũng không thấy nô tài nào tới báo.
    “Ngươi nói xem, y cáu gia chuyện gì?” Dận Chân tựa hồ không nhìn ra Tiểu Lộ Tử khẩn trương, nhẹ giọng nói, “Gia có lỗi với y?”

    Tiểu Lộ Tử vội dập trán xuống đất, “Gia xưa nay đối với Thất a ca ca đều cực tốt.”

    “Xoảng!” Tách trà bị ném xuống, nước trà hắt trên mặt đất toát ra trận trận khói trắng, Dận Chân trầm mặt, thấp giọng nói, “Vậy y phát cáu cái gì.” Hắn chưa bao giờ nghĩ tới cũng sẽ có ngày Tiểu Thất rời bỏ mình. Thậm chí trong lòng hắn, Tiểu Thất vốn là ở bên cạnh mình, chỉ cần đưa tay, liền có thể chạm đến Tiểu Thất.

    Thì ra khi Tiểu Thất không có ở đây, hắn sẽ cảm thấy hoảng hốt, là bởi vì mình nhìn Tiểu Thất lớn lên, cho nên coi y là người quan trọng của mình sao?

    Tiểu Lộ Tử do dự nói, “Chủ tử, nghe nói Thất a ca đem cung nữ ngài cho đưa đến bên người Thành Tần.”

    Dận Chân sắc mặt thoáng đổi, “Là chuyện khi nào.”

    Tiểu Lộ Tử như cũ không dám ngẩng đầu, “Nghe nói hôm nay đưa qua .”

    Dận Chân nghe lời này, tầm mắt rơi vào trên người Tiểu Lộ Tử, hồi lâu không nói, Tiểu Lộ Tử bị dọa phát run.

    “Tiểu Thất cũng là hiếu thuận, ngươi đứng lên đi, đem kính Tây Dương lần trước hoàng a mã thưởng cho gia theo, cùng gia đi thăm Tiểu Thất,” Dận Chân đứng lên, thần sắc hoàn toàn không tức giận như trước, chẳng qua cử chỉ tựa hồ mang theo chút vội vàng.

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử vội đứng lên lui ra ngoài, trong lòng thở ra một hơi, chủ tử hai ngày nay có gì đó không đúng, thì ra là bởi vì do Thất a ca, chỉ cầu Thất a ca ngàn vạn lần phải để ý chủ tử nhà mình, nếu không phận nô tài bọn họ tương lai sợ rằng không tốt .

    Đi tới nơi Dận Hữu ở, Dận Chân xa xa liền thấy cung nữ Vân Châu vẫn hầu hạ bên cạnh Dận Hữu đi tới bên hắn,”Nô tỳ thỉnh an Tứ a ca.”

    Dận Chân liếc nhìn thư phòng Dận Hữu, “Thất a ca đâu?”

    Vân Châu cung kính hồi đáp, “Hồi Tứ a ca, mới vừa rồi Lý công công tới, nói là vạn tuế gia triệu kiến, lúc này vẫn còn ở chỗ vạn tuế gia .”

    Dận Chân cảm giác mình giống như một quyền đánh vào bông, lo lắng và giải thích vốn giấu ở trong lòng, từ từ hóa thành bất an, về phần đến tột cùng là bất an cái gì, ngay cả chính hắn cũng không hiểu. Theo lý thuyết, thế lực của Tiểu Thất ở trong cung cũng không trợ giúp được bao nhiêu, nhưng hắn đối với tiểu Thất, lại không thể không quan tâm.

    Đứa bé năm đó đi đường lảo đảo nghiên ngả, đứa bé chính mình tự tay dạy viết, nay đã lớn, y tín nhiệm mình, rồi lại đủ thông minh. Lần này mình đem cung nữ đó cho y, đối với hắn là tương đương đem y trở thành một con cờ, cho nên y mới muốn xa cách mình sao?

    Bởi vì y coi mình là huynh trưởng có thể tín nhiệm, cho nên lúc này, mới có thể phát giận, cách xa, mà không phải đối với mình hư tình giả ý?

    “Tứ a ca,” Vân Châu thấy Tứ a ca ca đứng bất động ở trong tuyết, lo lắng nói, “Nếu không ngài vào trong phòng chờ một lát, chủ tử đã đi hơn nửa canh giờ, có lẽ một hồi sẽ trở lại .”

    “Không cần, ” Dận Chân nắm chặc áo choàng trên người, xoay người liền dẫn Tiểu Lộ Tử đi tới Càn Thanh cung .

    “Chủ tử,” Tiểu Lộ Tử lo lắng mở miệng, “Ngài đây là. . . . . .”

    “Gia ngắm cảnh tuyết còn phải nói cho ngươi biết sao?” Dận Chân trầm giọng hỏi.

    “Nô tài không dám, ” Tiểu Lộ Tử vội cúi đầu, bất quá trong lòng cũng hiểu, cảnh tuyết này cũng có thể thấy Càn Thanh cung .

    Trong Càn Thanh cung, Dận Hữu vẻ mặt thống khổ nhìn bàn cờ, phía trên cờ trắng đã ăn hết phân nửa giang sơn của cờ đen, y hận không thể lén quăng cờ trắng ra, đáng tiếc hiện tại cùng y đánh cờ không phải là Tứ a ca, mà là Khang Hi.

    Đột nhiên bị Khang Hi gọi tới, y kinh nhiều hơn hỉ, sau đó lại dùng não tàn của mình đánh cờ, kết quả là thua thê thảm không nỡ nhìn.

    Một nén nhang sau, quân của Dận Hữu hoàn toàn bị diệt, y vò đầu bứt tóc, mang theo buồn bã nói, “Hoàng a mã, ngài cũng nên chừa chút thể diện cho nhi thần.”

    “Tiểu Thất à, kỳ nghệ ngươi bây giờ không tốt ha.” Khang Hi tâm tình rất tốt nói, “Ngươi nói xem, bị hủy cờ mấy lần, huynh đệ các ngươi, trừ ngươi đểu ra, còn có ai dám đổ thừa cho cờ của trẫm chứ.”

    Dận Hữu trong tay vuốt một con cờ có xúc cảm cực tốt, “Hoàng a mã, ai bảo ngài so với nhi thần còn lợi hại hơn, ngài là phụ, ta là tử, đểu một chút, ngài không nói, ta không nói, bọn ca ca đệ đệ cũng sẽ không biết.”

    Khang Hi nghe lời này, nụ cười không đổi, mà phản lại, “Làm sao ngươi biết trẫm sẽ không nói cho những huynh đệ kia biết.”

    “Hoàng a mã, ngài đừng dọa nhi thần, ” Dận Hữu vẻ mặt đau khổ nói, “Nếu như bị Thái tử ca ca cùng Tam ca biết, nhi thần nhất định sẽ bị bắt đi học đánh cờ, bị Tứ ca biết, ta sẽ bị Tứ ca phê bình, còn có những đệ đệ kia, nhất định sẽ cười nhạo ta.”

    “Ngươi sợ bọn đệ đệ cười nhạo còn không biết cố gắng à,” Khang Hi buông xuống con cờ, Lý Đức Toàn rất nhanh tiến lên thu thập bàn cờ, sau đó có cung nữ bưng trà lên.

    Dận Hữu bưng chén trà, lắp bắp nói, “Bọn đệ đệ rất thích ta vẽ.”

    “À mấy cái hình ngươi vẽ người không giống người, heo không giống heo ,”Khang Hi uống một ngụm trà, “Cũng chỉ có đệ đệ ngươi thích.”Nói xong lời này, liền thấy Dận Hữu ngồi đối diện cúi đầu.

    Làm cha đều hi vọng con và mình thân mật, đáng tiếc hắn là đế vương, các con của hắn đối với hắn kính sợ có dư thân mật quá ít. Lão Thất tuy nói bình thường, nhưng trong lời nói lại lộ ra chút làm nũng của người con đối với cha, có lẽ là đã biết nhiều năm bỏ quên y, cho nên lúc vừa vào cửa thì ánh mắt y nhìn mình thậm chí mang theo chút bất khả tư nghị.

    Khang Hi bất động thanh sắc đem tầm mắt thả vào trên người đứa nhỏ đối diện, đứa nhỏ Dận Hữu này tướng mạo cũng coi như xuất sắc, ngón tay trắng nõn thon dài bưng chén trà, lại hiện ra hai phần non nớt của trẻ con, đứa nhỏ hắn vẫn xem nhẹ này, đã bắt đầu từ từ trưởng thành.

    “Nghe nói ngươi đem cung nữ bên cạnh cho ngạch nương ngươi?”

    Dận Hữu vùi đầu uống trà đột nhiên nghe một câu như thế, y đặt tách trà xuống nói, “Hồi hoàng a mã, là như vầy, mấy ngày trước nghe nói ngạch nương thích phẩm trà, vừa lúc cung nữ bên cạnh Tứ ca là một tay pha trà ngon, cho nên nhi thần liền xin Tứ ca cung nữ này, để cho nàng hầu hạ ngạch nương .”

    “Ừ, đặt ở bên người ngạch nương ngươi cũng thích hợp, ” Khang Hi gật đầu, như không chút để ý mở miệng, “Qua vài ngày nữa để cho nàng ta quét dọn phật đường đi.”

    W.e.b.T.r.u.y.e.n.O.n.l.i.n.e.c.o.m

    Dận Hữu trong lòng hơi kinh hãi, cách làm này của Khang Hi rõ ràng cho thấy muốn giúp Thái tử đem sự tình áp chế, dù sao Thái tử bây giờ cũng không được tốt lắm, y mặt lộ vẻ đáng tiếc nói, “Vậy ta gọi nô tài bên cạnh ngạch nương theo học nhiều chút, nếu không nàng ta đi, ngạch nương chắc sẽ luyến tiếc.”

    “Vậy cũng không cần, ” Khang Hi trên mặt lộ ra một nụ cười, “Để Lý Đức Toàn chọn ra nô tài giỏi pha trà tới.”

    “Nhi tử thay ngạch nương tạ ơn hoàng a mã.”

    “Chậc, ngươi muốn tạ ơn hoàng a mã thật thì ngày thường cố gắng hơn một chút. Trẫm cũng mệt, ngươi tự mình chơi đi.” Khang Hi khoát tay áo, tâm tình rõ ràng cũng không tệ lắm.

    “Nhi thần cáo lui, thỉnh hoàng a mã chú ý thân thể.” Dận Hữu vội vàng đứng dậy hành lễ, rồi lẳng lặng lui ra ngoài.

    “Thất a ca đi thong thả, cẩn thận dưới chân, mấy ngày gần đây đường tuyết trơn trượt, ” Lý Đức Toàn đưa Dận Hữu đến bên ngoài Càn Thanh cung, trên mặt mang theo vui vẻ.

    “Đa tạ Lý am đạt nhắc nhở, ” Dận Hữu lễ phép cáo từ, đi tới nơi không xa Càn Thanh cung, thấy được một thân ảnh quen thuộc, đầu vai hắn còn dính không ít tuyết đọng.

    Tứ ca, hắn thế nào đứng ở đó? Dận Hữu sửng sốt, cước bộ dần dần tăng nhanh đi đến.

    Chương 16: Làm lành

    “Tiểu Thất, ” Dận Chân nghe được tiếng Dận Hữu, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Dận Hữu mặc áo lông hồ đi tới chỗ hắn, da hồ ly này là hồi kỳ săn bắt hoàng a mã ban thưởng cho hắn, hắn lại cho Tiểu Thất, bất quá da hồ ly này làm thành áo lông cho Tiểu Thất mặc quả thật rất thích hợp.

    Dận Chân cho rằng Dận Hữu sẽ như trước, đi thẳng tới chỗ mình, ai ngờ Dận Hữu đến gần, sau đó lại quy củ cúi chào, “Đệ đệ thỉnh an Tứ ca.”

    “Tiểu Thất, ” Dận Chân trong lòng chợt lạnh, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, Thất đệ cũng sẽ đối với hắn như thế, tựa như những huynh đệ khác, khách khí xa cách.

    Dận Hữu đuôi lông mày nhẹ nhướng, “Tứ ca có gì phân phó?”

    Dận Chân hơi nhíu mày, “Tiểu Thất, trước mặt Tứ ca, không cần khách khí như vậy .”

    “Đệ đệ tôn kính huynh trưởng là đúng, ” Dận Hữu đứng thẳng người, “Gió to tuyết lớn, Tứ ca nên trở về nghỉ ngơi, đừng để bị lạnh.”

    Rõ ràng là quan tâm, nhưng Dận Chân nghe vào trong tai lại cảm thấy khó có thể chịu được, hắn cảm giác giữa mình và Dận Hữu có một lằn ranh xa cách, loại khoảng cách này khiến hắn cảm thấy hoảng hốt, những huynh đệ khác chưa từng khiến hắn có cảm thụ thế này, cho dù đôi khi Thái tử nghi ngờ mình, hắn như cũ vẫn có thể tĩnh táo ứng phó, nhưng đối mặt với thái độ này của Tiểu Thất, hắn lại không biết nên làm gì mới tốt.

    Tiểu Lộ Tử nhìn hai vị a ca đứng ở trong tuyết, ai cũng bất động, trong lòng đã sớm gấp đến độ khủng khiếp, hai vị này đều là long tử, nếu phát bệnh có chuyện gì xảy ra, kẻ nô tài như hắn không chết cũng bị lột đi nửa lớp da.

    Dận Chân nhìn trên đầu vai Dận Hữu tuyết bắt đầu từ từ đọng lại, tiến lên vài bước, đem áo choàng thắt ở trên người y, áo choàng khoác lên người Dận Hữu, có chút dài, vạt áo buông thõng trên mặt đất.

    “Lão nô thỉnh an Tứ a ca Thất a ca,” Lý Đức Toàn từ phía sau đi ra, trên tay còn cầm một cái ô.

    “Lý am đạt xin đứng lên, ” Dận Chân đưa tay đỡ Lý Đức Toàn, “Lý am đạt đây là?”

    *xin nhắc lại, am đạt là cách gọi tôn kính .

    “Vạn tuế gia thấy tuyết rơi lớn, lo lắng Thất a ca bị lạnh, liền kêu nô tài cầm ô tới, cũng may Thất a ca vẫn chưa đi xa, ” Lý Đức Toàn giao ô cho Dận Chân, “Hiện giờ gặp được Tứ a ca, lão nô cũng yên tâm, hai vị a ca đi thong thả, lão nô này đi phục mệnh vạn tuế gia .”

    “Làm phiền Lý am đạt, ” Dận Hữu khẽ mỉm cười với Lý Đức Toàn, đợi Lý Đức Toàn bỏ đi, mới nhìn ô trong tay Tứ a ca, không nói một lời.

    Dận Chân dùng ánh mắt ý bảo Tiểu Lộ Tử muốn tiến lên che ô thối lui, tự mình mở ô, che trên đầu mình và Dận Hữu, “Tứ ca cũng không có ô, không bằng chúng ta che chung nha.”

    Hành động này của Tứ a ca, là lấy lòng, ở trong lòng Dận Hữu, Tứ a ca bây giờ cũng chỉ là đứa nhỏ mới lớn, y mấy ngày nay không để ý Tứ a ca, cũng là muốn tỏ rõ thái độ với hắn rằng mình không muốn nhúng tay vào những chuyện này.

    Vốn tưởng rằng Tứ a ca sẽ nổi giận, hoặc là sẽ xa lánh y, nhưng không nghĩ tới Tứ a ca chủ động tới tìm y. Đối với một hoàng tử sinh trưởng trong hoàng cung mà nói, đã là hết sức không dễ, huống chi Tứ a ca còn một lòng đối tốt với mình, mà mình còn không giúp hắn một tay trong chuyện tranh đoạt bè phái này, làm một đệ đệ được Dận Chân quan tâm mà nói, y đã là bất nghĩa.

    Nếu mình là Dận Chân, sẽ cho rằng đệ đệ này là một kẻ nham hiểm, sao còn ở trong tuyết chờ lâu như vậy. Xét đến cùng, kẻ ích kỷ chính là y, mà không phải là Dận Chân đối với y từ trước đến nay rất tốt .

    Bản thân y cá và tay gấu muốn có cả hai*, lại đi đối với một đứa nhỏ hơn mười tuổi đùa bỡn thủ đoạn, so với Dận Chân lợi dụng mình chỉ mới một lần, có lẽ y có lỗi với phần tình cảm huynh đệ này hơn nhiều.
    * Nguyên văn là “Ngư dữ hùng chưởng tưởng kiêmđắc”

    “Ngư dữ hùng chưởng” chính là ngã tưđường sinh mệnh của mỗi con người. Rồi sẽđến một lúc nào đó con người ta phải đứng trước hai sựlựa chọn.

    Nói cao nói xa thì là vừa muốn có danh vừa muốn có lợi; muốn có quyền thế làm quan lại lại không muốn làm quan được phóng khoáng tự do.

    Nói gần nói cận, thì vừa muốn đọc sách vừa muốn chơi mạt chược; muốn làm việc lại vọng tưởng hưu nhàn.

    (Trích nhàĐài Lạc .)

    Nghĩ tới đây, Dận Hữu nhón chân lên, phủi đi tuyết đọng trên đầu vai Dận Chân, y dời đi ánh mắt, đã biết mà còn hỏi, “Tứ ca, ngươi sao lại đến đây?”

    Bởi vì động tác này của Dận Hữu, Dận Chân trong lòng vui mừng, liền mở miệng nói, “Ta nghe nói cung nữ bên cạnh ngươi bị hoàng a mã triệu đến Càn Thanh cung, liền đi loanh quanh.”

    “Ai ngờ liền đi tới bên ngoài Càn Thanh cung ?” Dận Hữu tiếp lời hắn, ngẩng đầu nhìn ô trên đỉnh đầu hơn phân nửa nghiêng về phía y, đưa tay phủ lên bàn tay Dận Chân đang cầm ô, quả thật là lạnh khiếp người.

    “Tứ ca, tay của ngươi sao lạnh như vậy?” Y bị cỗ lạnh lẽo này nhập vào run run, rút ra cái bao tay, đem bao tay này nhét vào trong tay Dận Chân, kéo ô qua, “Ta cầm ô, ngươi bao lại tay mình đi,” nói xong, lại quay đầu nhìn Tiểu Lộ Tử bảo, “Lần sau nhất định phải trông chủ tử nhà ngươi ra cửa mang theo bao tay hoặc noãn lô.”

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử thấy không khí giữa hai vị a ca không còn cứng ngắc như mới vừa rồi, liền bồi thêm một câu, “Chiều nay chủ tử muốn tới gặp Thất a ca ngài, cho nên vội ra ngoài, đều do nô tài trí nhớ không tốt, xin Thất a ca thứ tội.”

    “Thôi, gia còn không biết ngươi cầu xin sao,” Dận Hữu vừa tức giận, vừa buồn cười, nghiêng đầu nhìn Dận Chân nói, “Lần sau Tứ ca ngươi ra ngoài còn như vậy, ta liền thay ngươi đánh nô tài kia vài hèo, đến lúc đó ngươi đừng đau lòng.”

    Trong bao tay còn mang theo nhiệt độ của Dận Hữu, Dận Chân cảm giác toàn thân lạnh băng tựa hồ cũng sống lại, khóe miệng hắn không kìm được cong lên, “Đừng nói đánh một nô tài, ngươi coi như muốn cái nô tài Tứ ca cũng sẽ không so đo.”

    Lời này nói xong, Dận Chân vẻ mặt liền cứng đờ, hắn nhớ tới kết cục giữa hai người, chính là bởi vì mình đưa cung nữ kia tới. Nghĩ tới đây, tầm mắt không tự chủ rơi vào trên người Dận Hữu, cũng may đối phương vẻ mặt bình thường, dường như cũng không nghĩ tới chuyện đó.

    Dận Hữu sao lại không hiểu ý Dận Chân, y khẽ rũ mắt, khi Dận Chân cho là y bỏ qua chuyện này thì, “Tứ ca, cung nữ kia ta đưa cho ngạch nương, mới vừa rồi hoàng a mã nói để cho cung nữ kia đi quét dọn phật đường.”

    Tiếng bông tuyết rơi vào trên ô rất nhẹ, cho dù bốn phía an tĩnh, cũng chỉ có thể nghe được tiếng vi vu không rõ lắm, Dận Chân nhìn thiếu niên cầm ô hơi cúi đầu, một hồi lâu sau mới nói, “Thất đệ, ta. . . . . .”

    “Ta hiểu, ” Dận Hữu cắt đứt lời Dận Chân, trên mặt mang theo một tia tự giễu, tay cầm ô dường như cũng mang theo không ít khí lực, “Hoàng a mã hôm nay hỏi về cung nữ ấy thì ta nói bởi vì ngạch nương thích uống trà, cho nên đòi cung nữ từ ngươi .”

    Là đệ đệ đòi hỏi ca ca gì đó, mà không phải là ca ca tính toán đệ đệ.

    Dận Hữu đem lời nói đến đây, cũng chỉ là muốn tỏ rõ với Dận Chân lập trường của mình, đồng thời cũng nói cho Tứ a ca biết thái độ của Khang Hi đối với Thái tử, có một số việc cho dù một câu vô tình, những đứa trẻ trong cung này cũng nhìn hết sức thấu triệt, huống chi mình nói dễ hiểu như vậy ?

    Dận Chân trong lúc nhất thời cũng không biết nói cái gì cho phải, đứa bé mình trông từ nhỏ này sẽ có tâm tình gì, thương tâm, tức giận, hay là thất vọng, trong lúc bất chợt, hắn cảm giác trong lòng mình hoảng sợ kịch liệt, nếu được chọn lựa một lần nữa, hắn nhất định sẽ không đưa cung nữ đó đến chỗ Tiểu Thất.

    Dận Hữu giống như không nhìn ra ý nghĩ của Dận Chân, lần nữa nhìn sang Tiểu Lộ Tử ở một bên, đánh tan không khí khó xử giữa hai người, ánh mắt mang vui vẻ, “ Tiểu Lộ Tử, trong tay ngươi cầm thứ gì đây, bao nó lại như bảo bối ấy.”

    “Hồi Thất a ca, đây là vật vạn tuế gia mấy ngày trước ban thưởng, nô tài cũng chưa từng thấy qua, nghe nói gọi là kính, chủ tử đoán ngài sẽ thích, liền kêu nô tài mang theo tới chỗ ngài,” làm nô tài há có thể không hiểu ý chủ tử nhà mình, Tiểu Lộ Tử tận hết sức lực nói tốt cho chủ tử.

    “Kính Tây Dương?” Dận Hữu trong mắt vui vẻ càng thêm rõ ràng, “Tứ ca, đó là phần thưởng kỳ săn năm nay của ngươi?”

    Dận Chân trong lòng thấp thỏm bất an, trên mặt lại không thể không trấn định, “Ngươi thích?” Đáng tiếc một câu, lại để lộ khiếp ý.

    Dận Hữu ở đáy lòng than thở, có thể khiến Ung Chính đế lúc nhỏ coi trọng như thế, đã là hiếm thấy. Y là một người lớn, dù nhịn thế nào đi nữa thì trong cung đình đấu tranh vẫn còn một đứa nhỏ hao phí tâm thần ở trên người mình, “Thứ này rất mới lạ, bất quá vẫn nên đặt ở chỗ Tứ ca ngươi đi, dù sao đây cũng là vật hoàng a mã thưởng cho ngươi, ngày sau ta muốn chơi, liền tới tìm ngươi.”

    “Ngươi ngày sau cũng đừng quên tìm Tứ ca, ” Dận Chân tâm buông một chút, “Thật ra thì nếu ngươi thích, để ở chỗ ngươi cũng không sao.”

    Dận Hữu loan loan khóe miệng, nghiêng đầu nhìn về phía mặt đất trắng phau phau, “Ngươi là Tứ ca ta.”

    Dận Chân ngẩn người, đem bao tay trái gở xuống, trở tay đặt lên tay Dận Hữu, “Sau này sẽ không.” Hơi lạnh truyền đến trong tay có loại xúc cảm thư thích không nói nên lời.

    Hắn không nói ‘sẽ không’ là cái gì, Dận Hữu cũng hiểu Dận Chân có ý gì, trong lòng y tràn đầy áy náy, “Tứ ca, tối nay ta ngủ với ngươi, ta đã lâu không ngủ chung với Tứ ca, sáng sớm ngày mai đi thỉnh an Đức ngạch nương và ngạch nương với ta.”

    Dận Chân gật đầu, “Được.” Tâm tình lo âu cuối cùng buông xuống.

    Buổi chiều hai huynh đệ vùi ở noãn lô trong thư phòng đọc sách, cũng ấm áp mười phần, Tiểu Lộ Tử lại len lén thở phào nhẹ nhõm, thật may là hai vị gia này làm lành, nếu không hắn còn phải ăn khổ mấy ngày.

    Mùa đông đêm tới nhanh hơn, chỉ mới tới giờ dậu mà sắc trời đã tối om, hai người rửa mặt xong, liền được cung nữ thái giám hầu hạ đi ngủ .

    Hai người nằm ở trên giường so với một người ấm áp hơn không ít, Dận Hữu nằm cạnh Dận Chân, ngửi mùi đàn hương nhàn nhạt trong phòng , “Tứ ca, huân hương phòng ngươi thật thơm.”

    “Chỉ là thứ dùng để ngưng thần mà thôi, ngươi nếu thích, ngày mai ta cho người đưa qua chỗ ngươi một chút,” Dận Chân kéo góc chăn cho Dận Hữu để tránh gió lạnh thổi vào ngã bệnh, “Mấy ngày nay không có đi học, ngươi cũng đừng đi đâu, đường trơn trợt, té đau ngươi.” Hơn nữa nếu bị người của Đại a ca hoặc Thái tử gặp phải, bị người có tâm bắt được nhược điểm lợi dụng, càng thêm phiền toái.

    “Ừ, “Dận Hữu đánh cái ngáp, giọng nói có chút mơ hồ không rõ.

    “Mệt ?” Dận Chân thanh âm mang theo tia vui vẻ không rõ ràng .

    “Ừ, mấy ngày nay đều ngủ không ngon, ” có thể là do tính toán thế nào để tỏ rõ thái độ của mình không đắc tội mấy a ca, nhất là Thái tử cùng vị Ung Chính đế ngươi, đó không phải là chuyện dễ dàng khiến người ta ngủ ngon.

    “Vậy ngủ đi.” Đem thân thể gầy yếu kéo vào trong ngực, Dận Chân trong lòng ấm dần, là mình khiến Tiểu Thất thất vọng, hắn tính toán quá nhiều người, duy chỉ có Tiểu Thất, không muốn để cho y giống mình, khắp nơi tính toán, lúc nào cũng phòng bị.

    Ngửi mùi hương nhàn nhạt trên người Dận Hữu, Dận Chân dần dần trầm ngủ, chẳng qua hắn có một giấc mộng kiều diễm lại quái dị .

    Chương 17: Khó hiểu

    Áo ngủ bằng tơ lụa, nến đỏ mông lung, còn có phần thân thể trắng nõn lộ ra bên ngoài áo ngủ, từng tiếng ngâm khẽ thở gấp là hình ảnh tuyệt vời nhất, hắn không nhịn được đến gần, vén lên hồng trướng, người trên giường từ từ ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt hoa đào khiêu khích, song đồng ánh nước, còn có đôi môi trơn bóng, gương mặt mị hoặc khiến người không thể chống lại, hắn không nhịn được cúi người hôn môi người này, muốn ngừng mà không được.

    “Tứ ca. . . . . .”

    Một tiếng khẽ gọi, khiến đại não hắn oanh một tiếng nổ tung, lần nữa mở mắt ra thì bốn phía một mảnh đen nhánh, bên người là tiếng hít thở nhẹ nhàng, mà một cái chân ấm áp đang gác lên bên hông của hắn.

    Phía dưới nơi nào đó lạnh ngắt ẩm ướt khiến hắn có chút không thoải mái, nhẹ nhàng dời chân Dận Hữu, Dận Chân từ trên giường ngồi dậy, trong lòng như cũ mang theo hốt hoảng không che giấu được .

    Mượn ánh đèn ngoài cung, hắn nghiêng đầu nhìn thân ảnh mơ hồ nằm trên giường, hắn xuống giường, đổi quần áo trên thân xong rốt cuộc không ngủ được, ngồi ở mép giường mà ngẩn người.

    “Tứ ca, ngươi làm sao vậy?” Người trên giường mơ mơ màng màng ngồi dậy, trong thanh âm còn mang theo một tia non nớt chưa đổi, một tay còn đang xoa xoa mắt, “Không ngủ sao?”

    “Không sao, ngủ đi, ” Dận Chân ẩn trong bóng tối trên mặt mang theo một nụ cười khổ, có lẽ do tối nay Dận Hữu ngủ cạnh mình, nên mới mơ lung tung. Mình sao lại có thể có ý định này đối với Tiểu Thất chứ, huống chi Tiểu Thất vẫn chưa tới mười hai tuổi, làm sao mà có được khuôn mặt mị hoặc như vậy.

    Hết thảy, có lẽ là hắn suy nghĩ nhiều.

    “Bên ngoài lạnh, mau nằm xuống, ” đứa trẻ mười một tuổi, đã có khí lực không nhỏ, Dận Hữu đưa tay kéo Dận Chân vào chăn, dùng chăn gói kỹ hai người xong, ngáp một cái nói,”Tứ ca, trên người ngươi lạnh thật.”

    Ấm áp trên người Dận Hữu từng tia một thấm vào trong da rồi đến trong xương thịt, Dận Chân không nhịn được áp sát hơn chút, “Thất đệ.”

    “Ừm?” Thanh âm mơ mơ màng màng mang theo buồn ngủ.

    Dận Chân đưa tay nắm vai Dận Hữu, “Không có gì, ngủ đi.” Loại ý niệm này, làm sao có thể để cho người bên cạnh biết.

    Tiếng hít thở của Dận Hữu dần dần trở nên có quy luật, Dận Chân biết y đã say ngủ, bản thân lại mở to hai mắt, nhìn màn trướng ngẩn người, cho đến khi người bên cạnh lần nữa đem tay nhét vào trong ngực hắn, chân gác lên trên người hắn.

    Tiểu tử này, tướng ngủ không tốt, còn sợ lạnh như thế, Dận Chân bật cười, kéo Dận Hữu nhích lại cạnh mình, về phần cảnh quái dị trong mơ kia, hắn cố ý lựa chọn quên lãng.

    Bởi vì không cần đi học, Dận Hữu và Dận Chân ngủ thẳng tới giờ mẹo mới dậy, Dận Hữu vừa tùy ý cho nô tài hầu hạ mặc quần áo, vừa cảm thán, ở hiện đại loại chuyện như vầy y cũng không dám nghĩ, thậm chí đã chuẩn bị xong tư tưởng tương lai vợ mặc quần áo cho nấu ăn cho, ai ngờ một đêm trở lại thời trước giải phóng, mình thành nhi tử của người thống trị cấp bậc phong kiến, ăn uống hút hít đều có người phục vụ, hành vi đủ hủ bại khiến mọi người hiện đại phỉ nhổ.

    Dận Chân đã mặc y phục tử tế, vừa được cung nữ hầu hạ rửa mặt, vừa dùng khóe mắt quan sát Dận Hữu, trong mắt mang theo mê mẩn ngay cả mình cũng không phát hiện.

    Rửa mặt xong liền bắt đầu dùng đồ ăn sáng, đại khái, thức ăn của a ca đều có quy chế, nhưng chung quy vẫn có chút khác biệt, Dận Hữu ngồi trước bàn không chút nào ngoài ý muốn phát hiện thức ăn chỗ Tứ a ca so với chỗ y tinh xảo hơn, dù sao cũng không quá rõ ràng. Trong một vài bộ phim truyền hình, loại chuyện hoàng tử không được hoàng đế sủng ái bị nô tài khi dễ như thế tuyệt đối không thể nào phát sinh, trừ phi nô tài ấy cảm thấy thứ nào đó trên cổ quá nặng.

    Ăn một chén nhỏ canh rong biển bao tử heo, ăn một khối thiên tằng cao, uống gần nửa bát sữa, Dận Hữu buông đũa, cung nữ thái giám bên cạnh thấy thế vội vàng tiến lên hầu hạ rửa tay súc miệng, thái độ hầu hạ không khác nửa phần Tứ a ca.
    Sắc trời dần sáng, huynh đệ hai người ra khỏi phòng, đi dạo bên ngoài, Phúc Đa đã đợi ở ngoại thính.

    Dận Hữu nhìn Dận Chân đi phía bên trái mình, không biết có phải mình ảo giác hay không, y cảm thấy vị Tứ ca từ sau khi rời giường sáng nay có chút gì đó không đúng, tựa hồ mang theo một tia không được tự nhiên khó nói, chẳng lẽ hoàng a ca Thanh triều cũng có thời kỳ phản nghịch như con nít thời hiện đại?

    Bát a ca xa xa liền thấy vài người đi tới bên này, trên mặt hiện lên một nụ cười, tiến lên cúi chào nói, “Đệ đệ thỉnh an Tứ ca, Thất ca .”

    “Khụ khụ,” ai ngờ mới vừa thỉnh an xong, Dận Tự chợt ho khan, khuôn mặt dễ nhìn ho đến đỏ bừng, mà chính hắn cũng tự giác lui về phía sau vài bước, sợ lây bệnh cho hai vị ca ca.

    “Bát đệ bị bệnh thì nên nghỉ ngơi ngay cho tốt,” Dận Chân trên mặt ôn hoà dặn dò một câu, cũng không vết tích dùng thân mình tách Bát a ca và Dận Hữu ra.

    “Khụ khụ,” Dận Tự rất thông minh, làm sao không nhìn ra động tác của Dận Chân, hắn để tay bịt miệng mình, “Đệ đệ đa tạ Tứ ca quan tâm.”

    Dận Hữu nhìn Bát a ca trên mặt đỏ ửng không bình thường, không nhịn được mở miệng nói, “Triệu thái y tới xem chưa?”

    “Hôm qua Thái Y Viện đã xem, nói là bị chút phong hàn, cũng không trở ngại gì nhiều,” Dận Tự nghe vậy, nụ cười trên mặt rõ thêm hai phần, “Đã phiền Thất ca lo lắng.”

    Dận Chân nghe như thế, mặt không đổi sắc, thân hình giật giật, chuẩn bị đi tới Vĩnh Hòa cung, chẳng qua là ngại quan hệ huynh đệ, mới miễn cưỡng đứng ở trong tuyết.

    Dận Hữu đứng sau lưng Dận Chân khóe miệng giật giật, lại nhìn hướng Dận Tự chuẩn bị tới, cung phi nơi đó cũng không có phẩm cấp gì, cũng không có a ca ở, hắn tới đó làm gì?

    “Ngươi trên đường cẩn thận chút, ” Dận Hữu liếc nhìn tay hắn lộ ra bên ngoài ống tay áo, cắn răng, cuối cùng cũng tháo xuống bao tay của mình đưa cho Bát a ca, “Bên ngoài lạnh lẽo, đừng để bị lạnh .” Y cùng với Dận Chân là huynh trưởng của Bát a ca, thấy đệ đệ ngã bệnh không làm gì cả, cũng có chút áy náy.

    Đám người Dận Chân cùng Bát a ca quan hệ vốn cũng không tốt, ngoài mặt biểu hiện qua loa, nhưng đoán chừng trong lòng hận không thể khiến đối phương bệnh không dậy nổi.

    Mặc dù nội bộ như vậy, nhưng trên mặt lại không thể làm như vậy, đến lúc đó truyền tới tai Khang Hi sợ rằng phiền toái không nhỏ, y không bằng làm ra một bộ huynh trưởng cho rồi.

    Huống chi, đối với vị Bát gia trong lịch sử này, y cũng có chút đồng tình, người này mặc dù bản lĩnh đầy mình, nhưng cũng chỉ do thân phận cùng số kiếp lúc nhỏ. Bạn đang �

    “Đi thôi, ” Tầm mắt Dận Chân quét qua bao tay trong tay Dận Tự, đưa tay nắm cổ tay Dận Hữu, nhàn nhạt gật đầu với Dận Tự một cái, liền đi tới Vĩnh Hòa cung .

    Dận Tự đứng ở trong tuyết, nhìn bóng lưng Dận Chân và Dận Hữu dần dần biến mất, vùi đầu cọ cọ bao tay, thấp giọng lẩm bẩm, “Thất ca, tật xấu mềm lòng của ngươi vẫn không đổi.” Nói xong, lại ho khan hai tiếng, trong mắt lại mang theo chút ánh sáng rực rỡ.

    Thái giám đi theo phía sau hắn cúi đầu, không nói một lời.

    “Gia, ” tiểu thái giám đang cầm một tiểu noãn lô đuổi đến, “Mới vừa rồi Thúy Ngọc tỷ nói gia ngài không mang theo noãn lô, bảo nô tài mang đến cho ngài .”

    “Không cần, ” Dận Tự liếc nhìn noãn lô trong tay tiểu thái giám, đeo bao tay vào, “Ngươi trở về đi .” Che lại tiếng ho khan, tiếp tục đi tới Tây cung.

    Đi tới bên ngoài viện tử vắng lặng, cước bộ Dận Tự dần dần chậm xuống, hắn từ nhỏ trí nhớ rất tốt, thậm chí còn nhớ năm ấy ba tuổi, mình lần đầu tiên nhìn thấy ngạch nương, và bộ dáng ngạch nương ngã bệnh tiều tụy. Hắn núp ở sau giả sơn lén khóc, hồn nhiên không biết loại hành động này sẽ chọc Huệ phi không thích.

    Là Thất ca luôn luôn bị mọi người trong cung cho là tầm thường nhắc nhở hắn, cũng giúp hắn, cũng là người đầu tiên đối tốt hắn.

    Hắn biết Thất ca không muốn dính dấp nhiều tới hắn, phải nói là bất luận a ca nào Thất ca cũng không muốn dính dấp nhiều, nhưng lại đối với Tứ ca ngoại lệ, hắn từng cho rằng vì thân phận Tứ ca, hiện tại mới nhìn thấy, Thất ca là thật sự thân thiết với Tứ ca, cùng thân phận không liên quan.

    Đã biết dạng hoàng tử như mình, y vốn nên lánh xa, nhưng mỗi lần luyện tập kỵ xạ y thấy mình cô độc, lại luôn làm bộ như không thèm để ý đứng cách mình không bao xa, cùng mình làm chuyện đồng dạng, ngay cả hè, cũng sẽ cùng mình luyện tập bắn cung, đây có lẽ là vì để mình khi còn bé không có cảm giác bị cô lập.

    Rõ ràng là một người không muốn trêu chọc phiền toái, nhưng khi nhìn thấy mình làm chuyện sai lầm bị đầu rơi máu chảy lại không nhịn được nhắc nhở mình, cũng may y thông minh, lựa chọn thời cơ cũng rất tốt, mà mình cũng không tính là một khối gỗ mục, thỉnh thoảng nhắc nhở cũng không mang đến phiền toái cho y.

    Bao tay ấm áp khiến khóe miệng Dận Tự lộ ra một nụ cười, cất bước đi vào trong sân.

    Từ chỗ Vĩnh Hòa cung thỉnh an xong, Dận Hữu và Dận Chân đi tới nơi mới vừa rồi gặp phải Bát a ca, y không nhịn được nghiêng đầu nhìn về phía Bát a ca đã đi.

    “Nơi đó là chỗ Lương quý nhân trụ,” tựa hồ đoán ra suy nghĩ trong lòng Dận Hữu, Dận Chân sắc mặt lạnh nhạt mở miệng nói, “Thân mẫu của Bát a ca.”

    Dận Hữu hiểu rõ gật đầu, không hỏi nữa, tay trái giấu ở trong tay áo, tay phải bị Dận Chân nắm trong lòng bàn tay, cũng không thấy lạnh.

    Bất quá, một đại lão gia cùng một thằng bé chơi trò tay trong tay thật sự là rất mất mặt. Dận Hữu liếc liếc tay phải bị Dận Chân nắm, yên lặng dời đi ánh mắt.

    Đi một đoạn đường, Dận Chân không chút để ý mở miệng, “Bát đệ tựa hồ rất thích ngươi.”

    Dận Hữu vẻ mặt không thể tin nhìn Dận Chân, “Thật?”

    Dận Chân chăm chú nhìn vẻ mặt Dận Hữu, chậm rãi mở tầm mắt, “Hắn tựa hồ đối với ai cũng rất tốt.”

    Cho dù Bát đệ này lúc đối mặt với Tiểu Thất cười đến đặc biệt ôn hòa, hắn cũng không muốn để cho Tiểu Thất biết.

    Về phần nguyên nhân, chính hắn cũng không biết, có lẽ. . . . . . là do mình và Bát a ca không hợp đi?

    Chương 18: Lần đầu

    Mùa xuân năm Khang Hi thứ ba mươi mốt, thời tiết rất tốt. Dận Hữu đến học đường như cũ ngồi bên cạnh Dận Chân, Thái tử đôi khi không đến Vô Dật Trai, mà là đi theo hoàng thượng xử lý chính vụ. Nhìn Tứ a ca, Ngũ a ca, Bát a ca trong phòng, y đột nhiên cảm thấy, nếu nói cửu tử tranh đoạt, thật ra thì chỉ có Đại a ca, Thái tử, Tứ a ca, Bát a ca, Thập Tứ a ca đấu đá, càng ra tay trước, càng thua trước. Bại đầu tiên là có Đại a ca, tiếp theo là Thái tử, Tam a ca, Bát a ca, Thập Tứ a ca.

    Tứ a ca là người bảo trì bình thản nhất, hắn là người cười cuối cùng.

    Mà trong lịch sử đứng hàng thứ mười bốn trở lên, trừ Ngũ a ca, Thập Nhị a ca, cũng chỉ có Thất a ca kết quả khá hơn một chút, những huynh đệ khác đều bị quyển cấm, chết và chỉ có chết.

    Trong lịch sử có người nói Tứ a ca là người không khoan dung, nhưng y ngược lại cảm thấy, vì Đại Thanh an ổn sau khi lên ngôi, mấy huynh đệ này, Ung Chính cho dù muốn tha thứ cũng không thể. Mấy người này không phải là thứ vô năng, đấy là tạm thời buộc cọp, sợi dây vừa đứt, chính là hậu hoạn khôn cùng.

    Người nói luôn đứng về phía đạo đức, nhẹ nhàng thốt ra quan điểm của mình, chỉ có người từng trải, mới có thể biết, đó là một loại chấn động lòng người đến bậc nào.

    Vào năm Khang Hi thứ hai mươi sáu Hiếu Trang hoàng hậu mất, Dận Hữu chỉ mới bảy tuổi, y nhớ vị lão nhân này đã từng ban thưởng cho mình rất nhiều, cũng làm cho một số người trong cung xem thường mình đối với mình vô cùng tôn kính, lúc trước Ngũ a ca được dưỡng bên người Thái hậu mấy ngày, kể từ khi Thái hậu mất, a ca này cũng ngày càng trầm mặc.

    Vị a ca này đủ thông minh, bởi vì ở trong mắt người hậu cung, hắn là tôn tử được Thái Hoàng Thái Hậu dưỡng qua, mà không phải nhi tử Nghi phi, cho nên hắn học được cách làm người khiêm tốn, cho tới sau khi Ung Chính ghi danh, hắn như cũ an toàn làm một thân vương, mà không phải giống như đệ đệ nhất mẫu đồng bào của hắn, bị Ung Chính ban tên Tắc Tư Hắc (nghĩa là chó ấy ).

    Làm nhi tử Khang Hi, chỉ có hai con đường có thể đi, một là đánh cuộc, một cái khác là nhẫn. Thua cuộc, thảm. Không nhẫn được, cũng thảm.

    Dựa vào kiếp trước mình xem phim lịch sử về Thanh cung, Thái tử bí sử, Thái hậu bí sử, còn có một vài vương triều, vua quan giả trang, Dận Hữu ít nhiều cũng biết một chút lịch sử hoặc thật hoặc giả. Cho nên, làm một nhân sĩ xuyên việt hợp cách giỏi về ẩn nhẫn hay là ngu xuẩn, y lựa chọn nhẫn.

    Chữ nhẫn trên đầu mặc dù có một cây đao, nhưng không có cây đao này, rất rõ ràng đã móc tim ra cho người khác nhìn.

    Mãn văn đối với Dận Hữu mà nói, đã không còn là vấn đề gì khó, y may mắn mình sớm xuyên qua đây, nếu xuyên thành hài tử sắp lớn, Mãn văn kia liền đủ khiến mình chết mấy trăm lần, nó cứ vạch vạch chấm chấm, ai có thể nhận ra là cái gì?

    Đến giờ dùng bữa, Dận Hữu nhìn mấy cái đĩa bát trước mặt mình, thấy Tam a ca lớn tuổi nhất ở đây cầm lên chiếc đũa, mới dám động đũa.

    Trên bàn phần nhiều là thức ăn phương Bắc, Dận Hữu bắt đầu nhớ tới cơm tẻ kiếp trước, chờ y xây phủ, nhất định phải bảo người trong phủ làm cho y một bàn thức ăn phương Nam. Thật may y là đại lão gia, nếu là bé gái nào từ phương Nam xuyên tới đây, thức uống thế nào cũng bỏ vào cái gì đó, còn có các loại thức ăn mặn.

    Dùng xong đồ ăn, Dận Hữu bắt đầu mệt mỏi, cố gắng chống mí mắt nghe mấy vị a ca nịnh nọt nhau, ai ngờ đầu đề Tam a ca chuyển một cái, đột nhiên chuyển đến trên người mình, “Nghe nói Thất đệ mấy ngày nay ngủ ở viện của Tứ đệ, tình cảm của Tứ đệ và Thất đệ hiện giờ thật khiến Tam ca hâm mộ.”

    Hâm mộ con bà ngươi! Tới đây mệt mỏi trong người Dận Hữu nhất thời biến mất tăm, y vẻ mặt mờ mịt nhìn Tam a ca, “A?”

    Tam a ca uống một ngụm trà, chậm rãi mở miệng, “Mấy ngày trước hoàng a mã nói để ta và Tứ đệ cùng học việc, mùa đông năm nay e rằng phải xuất cung lập phủ, đến lúc đó Tứ đệ có phúc tấn, Thất đệ chẳng lẽ còn đi quấy rầy?”

    Tứ a ca nghe được lời này của Tam a ca, ngẩng đầu nghênh hướng tầm mắt Tam a ca, “Ca ca chiếu cố đệ đệ, có gì không ổn, Tam ca ngày sau có phúc tấn, chẳng lẽ không muốn hoan nghênh đám đệ đệ này hay sao .”
    Dận Chân nói lời này cực kỳ trắng trợn, nụ cười trên mặt Tam a ca cứng đờ, tùy tiện nói, “Tứ đệ nói đùa, làm ca ca dĩ nhiên hoan nghênh.”

    Dận Hữu nhận lấy đề tài nói, “Tam ca và Tứ ca cũng sắp lĩnh sự rồi,” y hâm mộ nhìn hai người, vừa nhìn về phía Ngũ a ca và Bát a ca ngồi ở đối diện, “Ngũ Ca, Bát đệ, các ngươi có cảm thấy đây là Tam ca và Tứ ca cố ý khiến chúng ta trông mà thèm không?”

    Ngũ a ca nghe vậy cười khẽ, “Thất đệ lời này có đạo lý.”

    Bát a ca cũng lộ ra nụ cười ấm áp, “Ngũ Ca Thất ca chớ hâm mộ hai vị ca ca, còn có đệ đệ đây này.” Hắn quét mắt nhìn Dận Hữu ngồi bên cạnh Tứ a ca, Tứ ca đến cuối năm, tuổi ta cũng chỉ mới mười lăm, hoàng a mã hiện tại liền chuẩn bị để Tứ a ca và Tam a ca cùng nhau học việc, xem ra hoàng a mã đối với Tứ ca sủng ái không ít.

    Hoàng tử chỉ có sau khi lĩnh sự, mới có thể chân chính tiếp xúc quan viên, lập công trạng, cũng khó trách Tam a ca lúc này bày ra kiểu huynh trưởng, uống một ngụm trà, nụ cười trên mặt Bát a ca không giảm nửa phần.

    Dận Hữu hơi run lên, những hoàng tử này, hết ba câu thì hai câu đã có ý khác, đại thúc như y áp lực rất lớn.

    Dận Chân chú ý hành động này của Dận Hữu, khẽ cau mày. Chờ đám a ca đi tới thư phòng, Dận Chân mới hỏi, “Thất đệ, cảm thấy lạnh à?”

    Dận Hữu nghi ngờ lắc đầu, “Không lạnh.”

    “Ừ?” Dận Chân quét mắt nhìn Dận Hữu từ trên xuống dưới một lần, xác định độ dày y phục của y, “Bình thường phải chú ý nhiều đến thân thể. Buổi sáng mặc nhiều y phục một chút.”

    Dận Hữu gật đầu, sau đó mê man ngẩng đầu nhìn nắng ấm phía chân trời, hôm nay rất lạnh sao?

    “Tứ ca, Thất ca đứng ở ngoài cửa thư phòng đàm luận khí trời?” Bát a ca mặt mang nụ cười đứng ở phía sau hai người, một thân bào tử trắng như ánh trăng càng thêm tôn vẻ ôn nhuận như ngọc của hắn.

    “Không, chúng ta đang nghiên cứu về trời lạnh và độ dày của y phục, Bát đệ cũng có hứng thú?” Dận Hữu cười híp mắt hỏi.

    Bát a ca rũ mắt cười khẽ, “Nếu có thời gian, Bát đệ còn muốn cùng Thất ca nói nhiều chuyện hơn.”

    Dận Hữu cười hai tiếng không có trả lời.

    Dận Chân ánh mắt lạnh lẽo, mở miệng nói, “Hai vị đệ đệ, đi vào ôn sách đi.” Sau đó không dấu vết để Dận Hữu đi trước mặt mình, mà hắn đi qua trước mặt Bát a ca.

    Bát a ca khóe miệng nhếch lên, vẫn chưa tản đi.

    Chúng a ca như cũ hảo hảo học tập, ngày ngày tiến thủ, dĩ nhiên Dận Hữu không có cơ hội vô tình gặp được tú nữ nào đó, những a ca khác cũng không có cơ hội kia, một là bởi vì chúng a ca bận học, hai là bởi vì tú nữ sau khi sơ tuyển, bị lưu lại bài tử đều phải an phận sống ở nơi của mình, chạy loạn chính là không có đức hạnh, cái này không chỉ là vấn đề bị bỏ bài tử.

    Mãn Mông Hán Bát Kỳ (1) cũng chú ý thanh danh nữ tử khuê phòng, nữ nhi của ngươi một khi đức hạnh thiếu kém, chỉ có thể lựa chọn thường bạn thanh đăng(2).

    (1)Bát Kỳ gồm : Bát Kỳ Mãn Châu, Bát Kỳ Mông Cổ và Bát Kỳ Hán Quân.

    Bát Kỳ là một tổ chức quân sựđặc sắc của người Mãn Châu và cũng làđội quân hùng mạnh trong lịch sử Trung Hoa đãđóng góp công lao to lớn trong cuộc chính chiến giữa nhà Thanh và nhà Minh. Chếđộ Bát Kỳ do NỗNhĩ Cáp Xích sáng lập vàđược hoàn thiện dưới thời kỳ trị vì của Hoàng Thái Cực.

    -trích wiki-

    (2) thường bạn thanh đăng:ý chỉ xuất gia, ni cô.

    Trước đây ở trong chùa chiền chụp đèn là làm bằng vải bố, bởi vì màu sắc có màu xanh, cho nên gọi thanh đăng. Thường bạn thanh đăng bình thường ý chỉ thoát khỏi trần tục, quy y phật môn.

    Hiểu sâu hơn, thường bạn thanh đăng nhưng thật ra là chỉ tâm cảnh không tĩnh thoát tục, độc thủ tịch mịch. Nếu như là muốn siêu phàm thoát tục, quan trọng là buông tha,chịu đựng tịch mịch mấu chốt phải có phầnđịnh lực siêu cường.

    -Trích Baidu-

    Thật ra Dận Hữu cũng muốn vô tình gặp được một tú nữ, để biết một tí về các tú nữ xinh đẹp, nếu như có thể gặp phải vài bé gái yếu đuối thì càng tốt, đáng tiếc hoàng gia quy củ quá nghiêm, a ca đầu cũng sẽ không chập mạch mà chạy tới chỗ tú nữ, vì vậy y chỉ có thể ôm hi vọng bỉ ổi tan vỡ. Bạn đang �

    Nhìn không được mỹ nhân, không thể làm gì khác hơn là làm học sinh ngoan ngoãn đọc sách, luyện tập kỵ xạ.

    Dận Hữu ngồi trên lưng ngựa, đem cung kéo căng, buông lỏng tay, mũi tên vèo một tiếng bay ra ngoài, lại trúng ngay hồng tâm, y hài lòng cười một tiếng.

    “Thất ca bắn thật chuẩn,” Bát a ca cưỡi ngựa bên phải Dận Hữu, cũng giương cung, chỉ nghe một tiếng vang lên, mũi tên cũng vững vàng đâm vào hồng tâm.

    “Bát đệ cũng rất tốt, ” Dận Hữu nghiêng đầu cười cười với Bát a ca.

    Bát a ca nhìn nụ cười trên mặt Dận Hữu, ánh mắt lộ ra một tia cười.

    Cách đó không xa Dận Chân vốn giương cung lại để xuống, mặt trầm như nước nhìn về phía Bát a ca và Dận Hữu, từ từ giơ tay lên, kéo căng cung, mũi tên bay ra ngoài.

    Mũi tên bay đến bia bắn thì sư phó phụ trách dạy kỵ xạ cho Dận Chân rút mũi tên ra, mới phát hiện mũi tên đã cắm thật sâu vào giữa bia. . . . . .

    Chương 19: Tặng dược

    Dận Hữu cảm thấy có cái gì đó không đúng, rất không thích hợp.

    Bởi vì kể từ lúc học xong, vẻ mặt Dận Chân vẫn không thay đổi. Mặc dù Dận Chân vẻ mặt không nhiều lắm, nhưng còn chưa ít đến tình trạng này .

    Dận Hữu cẩn thận suy nghĩ một chút, hồi chiều Tứ ca bắn tên vô cùng chính xác, cưỡi ngựa cũng rất ổn, Tam ca cũng không có lá gan trực tiếp trêu chọc hắn, Ngũ a ca lại càng sẽ không gây chuyện, Bát a ca chọc hắn?

    Cũng không đúng, hồi chiều Bát a ca luyện tập với mình, không thể nào cách xa vậy mà cùng Tứ ca đấu đá.

    Quả nhiên là đến thời kỳ phản nghịch của bé trai. Dận Hữu nhất thời hiểu rõ, xuất ra tính nhẫn nại của đại thúc mở miệng hỏi, “Tứ ca, ngươi làm sao vậy?”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn Dận Hữu, chắp tay để sau lưng, chậm rãi khạc ra mấy chữ, “Không sao.” Chẳng qua giọng nói nghe lạnh thế nào ấy.

    Loại giọng điệu này mà còn nói không có chuyện? Dận Hữu than thở, đứa nhỏ này, thật đúng là khó tính. Đưa tay kéo ống tay áo Dận Chân, “Tứ ca, có chuyện gì chớ buồn bực.”

    Dận Chân nhìn ngón tay trắng nõn này, trong lúc nhất thời không biết nói cái gì.

    “Nếu không, ngươi không vui thì ta bồi ngươi hàn huyên một chút.”

    Trong mắt đối phương tràn đầy lo lắng, Dận Chân khóe miệng giật giật, trong lòng cảm thấy vạn phần khó chịu, ý định của mình gần đây đối với Thất đệ càng ngày càng có cái gì đó không đúng, thậm chí còn không muốn huynh đệ khác quá thân cận Thất đệ, tâm tư như vậy khiến hắn cảm thấy khiếp sợ và ghê tởm.

    “Ta không sao, Thất đệ đừng lo lắng, ” loại này ý định làm sao có thể để cho đối phương biết được, nếu không mình đem tín nhiệm, lo lắng của Thất đệ đặt ở đâu? Dùng ý định kinh khủng kia hồi đáp tín nhiệm của đối phương?

    Nếu Thất đệ biết được, sẽ là tâm tình gì, chán ghét? Khiếp sợ?

    Loại ý định này, chỉ biết có hai con đường, một là không thể nói, hai là bị xa cách.

    Nếu kết quả cuối cùng là bị xa lánh, bị chán ghét, cần gì huynh hữu đệ cung cả đời, ít nhất mình vẫn là Tứ ca y tôn kính tín nhiệm yêu mến.

    Dận Chân sắc mặt cùng ánh mắt nhiều lần biến ảo, Dận Hữu đột nhiên nghĩ đến hồi trưa Tam ca nói đến chọn tú nữ, ra cung lập phủ, chẳng lẽ. . . . . . Tứ ca là đang nghĩ tới em nào?

    Thực sắc tính dã*, Tứ ca trưởng thành rồi nha. Dận Hữu hiểu rõ, ngoài ra lại cảm thấy may mắn, thật may đời này y là hoàng tử, không giống đời trước, muốn tìm một em còn phải cần có nhà có xe có tiền gửi ngân hàng. Đời này y chỉ cần để hoàng đế dẫn vợ tới cho y, tuy nói y là nam nhân, nhưng trong xương, cũng không thích quy củ tam thê tứ thiếp. Cho dù y hiện tại thân là hoàng tử không thể một chồng một vợ, vậy phải ít để nữ nhân vào phủ mình, ít nhất không làm thất vọng và lãng phí phần lương tâm còn dư lại ở trong cung không nhiều lắm.

    *Ăn uống, sắc dục là bản tính.

    “Vậy Tứ ca, chúng ta cùng tới Vĩnh Hòa cung.” Đối với tâm tư của một đứa nhỏ, y vẫn bày tỏ tôn trọng. . . . . vì vậy cũng không hỏi, đổi đề tài.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu, gật đầu, một chữ cũng chưa nói.

    Huynh đệ hai người đi ở trên đường, một đường yên lặng, đi ngang qua vườn lê, bên trong hoa lê nở một mảnh trắng xóa, trông rất đẹp mắt. Dận Hữu cước bộ dừng chút, mới lại cùng Dận Chân tiếp tục đi về phía trước.

    Đức Phi hai năm gần đây rất được Khang Hi sủng ái, cho nên nhìn thấy Dận Chân thì mặt cũng vui vẻ, hàn huyên một lát mới nói, “Lão Tứ, hôm kia hoàng thượng nói muốn ngươi học việc?”

    “Đúng vậy, ngạch nương,” Dận Chân rất có nề nếp trả lời.
    Đức Phi cũng quen vẻ mặt này của Dận Chân, vì vậy cũng không lộ ra vẻ mất hứng, “Hoàng a mã để ngươi học việc, vạn lần không thể qua loa, nếu xảy ra chuyện không may, chỉ sợ ngạch nương và đệ đệ ngươi cũng sẽ bị trách phạt.” Nàng một đường đi đến Phi vị, đã là vạn phần không dễ.

    Dận Chân nghe được lời này, nửa phần cảm xúc cũng không, chỉ nghiêm mặt nói, “Cẩn tuân ngạch nương dạy bảo.”

    Đức Phi gật đầu một cái, “Thập Tứ đệ ngươi một mình ở trong phòng, ngạch nương không yên lòng, ngươi quỳ an đi.”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn Đức Phi tươi cười xa cách, rũ mắt, đứng dậy hành lễ với nàng, “Nhi thần cáo lui.”

    Ra khỏi nội thất, đứng trong sân, Dận Chân mới phát giác được buồn phiền trong lòng mình tiêu tán không ít.

    “Nô tài thỉnh an Tứ a ca,” một thái giám đi qua, trong tay bưng một chén thuốc.

    Dận Chân gật đầu ,”Ai bị bệnh?”

    “Hồi Tứ a ca, Thành Tần nương nương hai ngày trước bị cảm mạo,” thái giám biết Thất a ca qua lại thân thiết với Tứ a ca, cũng không giấu giếm, “Hôm nay đã khá hơn nhiều, chỉ là có chút ho khan.”

    “Vậy thì tốt, thỉnh Thành ngạch nương bảo trọng nhiều hơn.” Dận Chân trên mặt lộ ra một tia ân cần.

    “Nô tài thay chủ tử cảm tạ Tứ a ca.” Tiểu thái giám nghe vậy quỳ xuống.

    “Ngươi đi đi, ” Dận Chân để hắn đứng lên, liền thấy Dận Hữu từ Tây Sương phòng đi ra, sắc mặt không tốt lắm.

    “Thất đệ,” Dận Chân lo lắng mở miệng.

    “Tứ ca,” Dận Hữu vẫy lui thái giám bưng thuốc hành lễ mình, cùng Dận Chân sóng vai đi ra ngoài Vĩnh Hòa cung.

    “Thành ngạch nương không có việc gì, ngươi đừng lo lắng, ” Dận Chân sờ sờ đầu của y, “Hai ngày trước ta được một bảng chữ mẫu của một học giả tiếng tăm, chút nữa để người đưa tới cho ngươi.”

    “Đa tạ Tứ ca, ” Dận Hữu biết Thành tần sau này còn có thể thăng làm thứ phi, phong hào là Thành, nhưng gần đây Thành tần ho khan kịch liệt, chắc là bị xuân hàn, mình đoạt thân thể nhi tử nàng, được nàng thương yêu, đối với nữ nhân này, chung quy là có thẹn .

    Dận Chân trở về viện mình, liền kêu Tiểu Lộ Tử tìm dược trị ho khan, suy nghĩ một chút, nói, “Ngươi đi đưa cho Thất a ca, nói những thứ này là dược trị ho khan.”

    Những thứ này hắn không thể trực tiếp đưa tới chỗ Thành tần, một là bởi vì chính mình đã không còn là a ca nhỏ tuổi, tặng đồ cho tần phi hậu cung ngày thường không có gì đặc thù, chỉ sợ là không nói được, hai là không muốn để cho hoàng a mã cảm thấy hắn lôi kéo tần phi hậu cung.

    Lôi kéo tần phi hậu cung, chính là việc làm tối kỵ của hoàng tử.

    Dận Hữu nhìn bình bình lọ lọ trên bàn, thò tay đem một ngón tay so chiều rộng chiều dài cái bình cầm ở lòng bàn tay, thân bình nhỏ trơn, vừa đụng liền biết thợ làm rất tinh xảo.

    Phúc Đa thấy chủ tử nhà mình ngồi hồi lâu không có động tĩnh, trong lòng cũng lo sợ bất an, cũng không biết xảy ra chuyện gì .

    “Đem những thuốc này đưa cho ngạch nương gia,” buông ra bình sứ nhỏ, Dận Hữu thả nó lại chỗ cũ, “Ngoài ra, ngươi phải nói cho nô tài hầu hạ bên người ngạch nương, buổi tối đóng kỹ các cửa, mấy ngày nay cũng đừng điểm hương, không nên để cho nô tài mang hoa vào phòng ngạch nương, nếu có nô tài không nhớ được, thưởng một trận bản tử .”

    “Dạ,” Phúc Đa đem bình thuốc nhất nhất thu vào, dẫn một thái giám ra cửa.

    Dận Hữu thở dài, đứng lên nói, “Bây đâu, hầu hạ gia thay quần áo.”

    “Chủ tử, có muốn điểm hương Tứ a ca cho người đưa tới ?” Một cung nữ nói.

    Dận Hữu hơi sửng sờ, “Hương của Tứ ca lần trước không phải hết rồi sao?”

    “Dạ hết, nhưng hai ngày trước Tiểu Lộ Tử công công lại tặng tới một chút, nói là sợ rằng hương sắp dùng hết, Tứ a ca cho người đưa tới.” cung nữ trong bụng nghĩ, Tứ a ca này đối với chủ tử mình thiệt là tốt.

    “Rồi, điểm hương Tứ ca đưa tới đi, ” Dận Hữu tùy ý để một thái giám thay quần áo, trong lòng có chút không thoải mái, có thể nói lương tâm bất an.

    Tứ a ca ca đối với mình, quả thật rất tốt. Nguồn :

    Dận Hữu còn chưa kịp nằm xuống, liền nghe bên ngoài truyền đến tiếng nô tài, “Chủ tử, Bát a ca cho người tặng dược trị ho khan tới.”

    Dận Hữu yên lặng ngồi dậy, yên lặng vén chăn lên, yên lặng để nữ thay mình mặc y phục tử tế, yên lặng ra cửa, đến tiền thính, nhìn trong khay một tiểu thái giám đặt nhiều loại bình nhỏ dâng tới trước mặt mình.

    “Đa tạ Bát đệ , ” Dận Hữu thưởng tiểu thái giám xong xuôi, nhìn một đống bình thuốc trước mặt, cảm thấy tối nay tựa hồ có chút lạnh.

    Một nén nhang sau.

    “Chủ tử, Tam a ca cho người tặng dược.”

    Hai nén hương sau.

    “Chủ tử, Thái tử cho người tặng dược.”

    Sau nửa canh giờ.

    “Chủ tử, Ngũ a ca cho người tặng dược.”

    . . . . . .

    “Chủ tử, Thập Tam a ca phái người tặng dược.”

    Thập Tam xem náo nhiệt gì nữa? !

    Dận Hữu nhìn trên bàn các loại bình bình lọ lọ, mặt vô biểu tình gọi thái giám bên cạnh đem thuốc thu vào.

    Quả nhiên, ảnh hưởng hoàng cung, đánh vỡ điểm cảm động này của mình.

    Dận Hữu hôm nay lần nữa hiểu ra.

    Chương 20: Vây săn

    Khí trời dần dần trở nên ấm áp, hôm nay, Khang Hi đại đế đột nhiên cảm thấy cần hoạt động gân cốt, vì vậy hạ một đạo thánh chỉ ‘quyết định đi săn’ tới các cung.

    Dận Hữu nhận được thánh chỉ thì có chút ngoài ý muốn, không nghĩ tới lần đi săn này lại có phần y, năm trước Khang Hi cho dù là nhân dịp nghỉ hè vây săn, hay là đi tuần phía nam, chưa từng có một lần mang y theo, chẳng lẽ, mình cuối cùng cũng đã tới lúc tham dự sao.

    Những nô tài phục dịch khác phần lớn đều thay chủ tử nhà mình cao hứng, tỉ mỉ sắp xếp những thứ cần mang, hai ngày sau, đi theo mọi người tới bãi săn Mộc Lan .

    Về vây săn, y cũng không lo lắng, dù sao cũng không phải ném y vào rừng sâu núi thẳm để săn thú. Nếu nói vây săn, trên thực tế chính là do người phụ trách đem động vật chạy tới phạm vi nhất định, để cho các chủ tử tận tình săn bắn mà thôi.

    Bãi săn Mộc Lan có người phụ trách trông chừng, dã thú không ít, nhưng lại không có cọp sư tử hay gấu, dù sao trong kinh thành khí hậu cũng không thích hợp cho mãnh thú như cọp với sư tử sinh tồn, nếu người phụ trách trông coi để bãi săn Mộc Lan chạy ra những con thú đó, vậy những thứ ở Thần Nông Giá, Bạch Vân Sơn, dãy Hưng Yên lẫn vào thế nào? Huống chi quan viên phụ trách cũng sợ các chủ tử bị thương, cứ cách một khoảng thời gian, liền có người phụ trách đi dò xét xung quanh, chỉ sợ đột nhiên lòi ra con cọp hay gấu khiến ngựa bị kinh động, đả thương người, cái đầu trên cổ cũng không xong.

    Vây săn không giống với săn thú, cho nên Dận Hữu đã từng có một lần rất hoài nghi, những nhân vật chính ở bãi săn Mộc Lan gặp phải gấu hay cọp vận khí đến tột cùng là xấu đến trình độ nào, tốt đến trình độ nào. Ở một nơi kiểm tra tỉ mỉ chính xác thế này còn gặp phải mãnh thú, đúng thiệt là bất hạnh. Nhân vật chính gặp phải mãnh thú, nhiều lần xoay chuyển, cũng chỉ là bị chút vết thương ngoài da, còn phát thần uy, diệt mãnh thú. Đây là may mắn thần kỳ cỡ nào. Chẳng lẽ những con cọp con gấu kia đều là mèo con khoác da mãnh thú chăng?

    Đến nơi, cấm vệ quân đã cắm lều bạt, làm chủ tử, chỉ cần mang theo một đám nô tài hành lễ, đến lều mình được phân là xong.

    Khi Dận Hữu thấy một vị Thân vương Mông Cổ thì mới biết Khang Hi không phải là đột nhiên cảm thấy chán mới đi săn thú, chỉ sợ là muốn hiện quốc uy Đại Thanh và khả năng của nhi tử hắn cho vị Thân vương Mông Cổ này coi thôi.

    Thả vào hiện đại, nói không chừng sẽ phải diễn tập quân sự .

    Mông Cổ hiện tại mặc dù thuộc về Đại Thanh, nhưng chung quy bên trong vẫn có một số ít người không an phận, mà Khang Hi sẽ không ngại để cho những người này thấy được lợi hại của người Mãn.

    Đối với chính trị, Dận Hữu giác ngộ cũng không cao, vì vậy Dận Hữu chỉ để nô tài hầu hạ sửa sang lại mùng màn cho tốt, sau đó ra ngoài nhìn khoảng cách giữa các gian lều của mấy a ca, quả thực cũng không xa lắm, buổi tối người nào trong lều điểm nến, nhất định có thể không chút chướng ngại nhìn thấy bóng người.

    Cho nên nói, nếu như ai muốn ở trong lều thương lượng âm mưu quỷ kế, còn phải tránh thoát lỗ tai thị vệ, vậy cũng chỉ có thể viết chữ. Viết chữ, lại sẽ có bóng. Cố ý vừa viết chữ, vừa nói những thứ khác, vậy cũng phải làm thần không biết quỷ không hay. Không cẩn thận đều sẽ bị người hoài nghi có dụng ý khác, những huynh đệ khác cũng đang rầu không tìm được lỗi của ngươi đấy.

    Ban ngày phải đi săn thú, càng thêm không thể nào núp ở trong lều thương lượng, nếu không như vậy thì càng khả nghi.

    Suy ra có thể thấy được, ở trong lều thương lượng đại sự, so với hai người làm bộ như vô tình gặp gỡ trao đổi giấy nhỏ còn nguy hiểm hơn. Cho nên nói, phim truyền hình, thật sự là không thể tin, luôn cho một a ca nào đó núp ở trong lều cùng một thái giám nào đó thương lượng âm mưu quỷ kế, tức giận còn ném loạn đồ, đó là không muốn sống đến cỡ nào, không có đầu óc đến mức nào mới dám làm được?

    Một câu thôi, phim truyền hình, chính là đồ lừa bịp.
    Mọi người đóng đô xong, lại nghỉ ngơi một đêm, dưỡng tinh thần cho tốt, ngày thứ hai mới chính thức chuẩn bị vây săn.

    Mỗi a ca phía sau đều có hai sư phó dạy kỵ xạ, một là giúp đỡ ghi chép số lượng con mồi, hai là phòng ngừa ngoài ý muốn phát sinh. Dận Hữu liếc nhìn hai vị dũng sĩ đi theo phía sau, lại một lần nữa ở trong lòng thở dài, những a ca một mình cưỡi ngựa chạy tán loạn vào rừng trong phim truyền hình đâu rồi, ngươi thật là đồ gạt người mà ! !

    Vây săn bắt đầu, Khang Hi đi trước, đám người bốn phía đều khen vạn tuế gia hùng võ, tiếp theo chính là Thái tử, người theo sau lại bắt đầu khen Thái tử trẻ tuổi anh vũ phi phàm.

    Khang Hi cùng Thái tử săn được con mồi sau, những vương công đại thần khác và các hoàng tử mới dám thật sự đi săn, trong lúc nhất thời, bốn phía tràn đầy tiếng vó ngựa, một chốc thì một đống thị vệ bảo vệ hoàng tử lóc cóc nịnh bợ chạy theo sau hoàng tử .Một chốc thì vị đại thần gặp phải mình khách khí cúi chào hành lễ.

    Quả nhiên, vây săn trong phim truyền hình chẳng phân biệt quân thần, hào khí ngất trời đều là gạt người.

    Dận Hữu mang thị vệ am đạt nhất lưu đi theo phía sau mình đến một con đường bên cạnh, ánh mắt tìm tòi chung quanh, thấy được một con thỏ, kéo cung, vèo một tiếng, ngay chân thỏ.

    Y hài lòng gật đầu, kẹp bụng ngựa, tiếp tục tìm kiếm con mồi, sau lưng tự có thị vệ phụ trách nhặt lên đồ y săn.

    Săn được mấy con thỏ, hai con hồ ly, Dận Hữu cũng không hoảng, dù sao y cũng không muốn tranh thành tích gì với mấy ca ca, chỉ cần con mồi đừng quá ít bị mất mặt là tốt rồi.

    Dận Hữu không vội, người phía sau y dĩ nhiên cũng không hoảng, vì vậy cả đám người cưỡi ngựa ở trong rừng không nhanh không chậm tìm con mồi.

    “Thất ca, săn được đồ tốt?” Dận Hữu mới vừa săn được một con hồ ly màu bạc, liền nghe được tiếng của Bát a ca, y quay đầu nhìn lại, sau lưng Bát a ca mấy vị thị vệ cũng treo một chút đồ, nếu như y không nhìn lầm, còn có một con gà rừng.

    Loại thú này vừa có tính cảnh giác cao, vừa bay nhanh cũng bị hắn bắn xuống?

    Dận Hữu cười lắc đầu, “Xem ra hôm nay ta làm đệm cho mấy vị huynh đệ rồi.”

    Bát a ca liếc nhìn thị vệ sau lưng Dận Hữu treo con mồi không coi là nhiều, nhưng cũng không coi là ít, “Thất ca không cần coi nhẹ mình.”

    Hai người khách khí nói mấy câu, liền nghe được tiếng kèn, đây cũng là tín hiệu trở về, Dận Hữu ghìm ghìm dây cương, xem ra vây săn hôm nay đã kết thúc.

    Hai người không cưỡi bao xa, vừa lúc gặp phải Dận Chân vừa chạy ra, Dận Hữu thấy con mồi sau lưng Dận Chân, có một con lộc, y lộ ra vẻ vui mừng nói, “Tứ ca, tối nay thịt lộc phải chia một phần cho đệ đệ đó.”

    Dận Chân cưỡi song song Dận Hữu, trên mặt lộ ra một tia vui vẻ không rõ, “Đây cũng là lần đầu tiên ta săn được lộc.”

    Bát a ca cưỡi ngựa rơi ở phía sau hai người một bước, nghe như thế, giống như thở dài nói, “Tứ ca tuổi còn trẻ liền có thể săn được con mồi tốt như vậy, hôm nay nhất định có thể đạt được thành tích tốt trong đám huynh đệ chúng ta.”

    Tứ a ca nhàn nhạt nói, “Bát đệ khen sai rồi, hôm nay con mồi của những huynh đệ khác cũng rất nhiều, ta đơn giản vận khí tốt, săn trúng một con lộc mà thôi.” Lời này rơi vào tai những huynh đệ khác, không tránh khỏi dẫn tới phiền toái, Bát đệ này thật đúng là thủ đoạn.

    Bát a ca mỉm cười không nói nữa.

    Dận Hữu vuốt mũi nhìn cây cung trong tay mình, ừm, thợ này làm rất tốt.

    “Thất đệ hôm nay lần đầu tới vây săn, thành tích này đã không tệ, ” Dận Chân thấy Dận Hữu cúi đầu, cho là y cảm thấy con mồi mình ít, vội lên tiếng an ủi, “Tứ ca khi lần đầu đến, săn còn ít hơn ngươi nhiều.”

    Nói xong, còn an ủi vỗ vỗ bả vai Dận Hữu, như mười phần huynh trưởng tốt.

    Bạn đang �

    “Ừm, ” Dận Hữu cười cười gật đầu, “Tứ ca, vậy ta tối nay cũng cho ngươi một chân thỏ, à, ngươi chia ta chút thịt lộc, được không?”

    Chân thỏ đổi thịt lộc, chân thỏ kia, có thể lớn như vậy hả?

    Dận Chân nghe lời này, bất đắc dĩ cười, “Vậy được, Tứ ca để lại chút thịt giò cho ngươi.” Nhìn nụ cười trên mặt đối phương, Dận Chân lần nữa trong lòng thở dài, vẫn còn là con nít nha.

    Dận Hữu đồng thời ở đáy lòng thở dài, muốn dỗ con nít vui vẻ, cũng không phải là chuyện dễ dàng nha.

    Bát a ca đi phía sau hai người ca ánh mắt tối tăm không rõ, chẳng qua nụ cười như cũ treo ở trên mặt, phảng phất như trước đó căn bản không xúi giục cái gì, cũng không bị Tứ a ca chận lại câu chuyện .

    Chẳng qua tầm mắt của hắn quét qua vẻ mặt vui vẻ của Dận Hữu, sau đó chậm rãi thu hồi, cầm thật chặc dây cương, lại từ từ buông ra.

    Hết thảy, giống như không có gì phát sinh .

    Thuộc truyện: Thiên hữu