Thiên hữu – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 51: Hối hận

    Khi Dận Hữu đến viện của Dận Chân, không có ai dám ngăn cản y, nhưng làm y ngoài ý muốn là bên ngoài thư phòng lại không có ai coi chừng, y vén rèm lên, chuẩn bị đi vào trong thư phòng thì nghe thấy một nói xa lạ từ trong phòng truyền ra.

    “Tứ a ca, việc Thất a ca thú nữ nhi của Tả Đô Ngự Sử đối với ngài phi thường có lợi, chúng ta cũng biết quan hệ giữa ngài và Thất a ca rất tốt, bọn người bên Đại a ca cùng Bát a ca kia đều muốn mượn sức tên Mã Kỳ này, đợi nữ nhi Mã Kỳ đến quý phủ Thất a ca, ông ta tự nhiên sẽ không cùng đám người Bát a ca chung đảng.”

    Giọng nói này rất quen thuộc, Dận Hữu nghe ra được người này là Lão sư Cố Bát Đại mà Khang Hi đặc biệt chỉ cho Dận Chân lúc nhỏ, người này tâm tư kín đáo, là một người học rộng tài cao, thật không ngờ người này cùng Dận Chân còn có loại quan hệ như vậy, y không tự chủ thả tay xuống, buông mành, trong lúc nhất thời không biết nên xoay người rời đi, hay là tiếp tục nghe hai người nói chuyện.

    “Chỉ là một sườn phúc tấn, tiên sinh không cần lo lắng nhiều như vậy.” Âm thanh của Dận Chân lành lạnh, không có nửa phần cảm xúc.

    “Lời ấy sai rồi, nghe nói nàng ta dịu dàng săn sóc, là một người tuyệt vời, rất được Mã Kỳ sủng ái, hơn nữa tuy vạn tuế gia nói là đem vị này làm sườn phúc tấn cho Thất a ca, nhưng khi thành thân lại dùng nghi thức của phúc tấn, còn vị Nạp Lạt gia trước kia, e là. . .”

    Dận Chân khẽ nhíu mày, “Việc này không cần bàn lại. . .”

    “Thất a ca!”

    Âm thanh kinh hô này làm cho Cố Bát Đại cùng Dận Chân đều thay đổi sắc mặt, một người là lo lắng mình tính kế bị chánh chủ nghe được, còn một người là lo lắng mình bị người kia hiểu lầm.

    Tiểu Lộ Tử thật không ngờ khi quay lại thì gặp phải Thất a ca, thư phòng của chủ tử từ trước đến nay không cho phép người nào tới gần, hắn chỉ mới đi tới phòng rót một chén trà, sao Thất a ca đã đến? Nhớ tới việc Cố đại nhân đang cùng chủ tử nhà mình bàn bạc trong thư phòng có thể đã bị Thất a ca nghe qua, trên trán Tiểu Lộ Tử không ngừng chảy mồ hôi lạnh.

    Mặt Dận Hữu cũng không đổi sắc cười nói: “Ta mới tự hỏi tại sao bên ngoài thư phòng không thấy bóng dáng ai, thì ra ngay cả trà đều đã pha tốt, tiểu tử nhà ngươi thật thông minh, nhưng ngươi làm sao biết hôm nay gia sẽ ghé qua đây?”

    Tiểu Lộ Tử lấy lòng cười nói: “Thất gia, ngài tới thật khéo, Cố đại nhân vừa mới đến xem một bộ sơn thủy đồ, bằng không ngài cũng vào nhìn xem.” Nói xong, hắn liền tiến lên xốc màn cho Dận Hữu, cũng nhanh chóng che dấu kinh hoảng ở trong mắt, hắn mặc kệ Thất a ca có nghe thấy gì không, lời này của Thất a ca coi như bảo vệ một cái mạng nô tài nhỏ nhoi của hắn.

    “Tứ ca, Cố đại nhân.” Dận Hữu hướng hai người cúi chào, được Cố Bát Đại cung kính đáp lễ, y nhìn lên trên bàn sách, đúng là một bức tranh thủy mặc sơn thủy đồ, nhìn cũng có nghệ thuật, bất quá đối với y, mấy cái thứ văn nhã này từ trước đến nay đều cảm thấy như nhau, cộng thêm trong lòng hiểu được hai người này dùng thuật che mắt, liền mở miệng nói: “Hôm nay không nghĩ tới có thể gặp được Cố đại nhân, hiếm thấy hiếm thấy.” Bình thường Dận Chân cùng Cố Bát Đại qua lại rất ít, thật sự làm cho người ta nhìn không ra hai người có bao nhiêu giao tình.

    “Thất a ca nói quá lời.” Cố Bát Đại thấy sắc mặt Tứ a ca không có dị thường, liền biết vị này sẽ không tiết lộ sự tình hôm nay, liền mở miệng cười: “Hôm nay biết quý phủ Tứ a ca có một bức trân phẩm, hạ quan càn rỡ liền đến quấy rầy Tứ a ca, là hạ quan không phải.”

    “Mấy thứ nhã trí này dĩ nhiên là làm cho người ta yêu thích rồi.” Dận Hữu ngồi xuống một cái ghế khắc hoa bên cạnh, đúng lúc này Tiểu Lộ Tử dâng trà tiến vào, Cố Bát Đại liền mượn cơ hội này cáo từ, trong thư phòng giờ đây chỉ còn lại hai người.

    Dận Chân quét mắt qua mắt bàn, thấy Dận Hữu ngồi ở một bên uống trà, mở miệng nói: “Sao hôm nay lại tới đây?”

    Nhớ tới đoạn đối thoại vừa rồi, Dận Hữu muốn nói rồi lại thôi, cười lắc đầu: “Cũng không có chuyện gì, chỉ là nhàm chán liền chạy sang đây xem xem.”

    Dận Chân đem bức tranh để qua một bên rồi cuộn vào trong ống sứ: “Nhìn bộ dạng này của ngươi, tựa hồ không quá cao hứng, Phú Sát gia kia. . . Ngươi không thích?”

    “Người do hoàng a mã chỉ, làm sao không thích.” Dận Hữu đặt chén trà xuống, chân mày cau lại: “Chỉ e cha vị tiểu thư này như vậy, vậy thì. . .”

    “Ngươi không cần lo lắng.” Dận Chân cười khổ: “Tứ tẩu ngươi đã từng thấy qua vị Phú Sát gia này, diện mạo rất được.” Cũng bởi vì đó là một nữ tử tốt như vậy, hắn mới lo lắng, lại cảm giác mình thật sự không đúng, chính mình có được một phúc tấn hiền lành, chẳng lẽ thật sự muốn Thất đệ vẫn có một phúc tấn như Nạp Lạt gia sao?

    Cũng đã đem lời dẫn tới trên người Mã Kỳ, nhưng Dận Chân vẫn không nói gì khác, trong lòng Dận Hữu có chút ngoài ý muốn, dù sao Dận Chân và mình cũng là huynh đệ tình sâu, y cùng Phú Sát Thị thành thân, đối với Dận Chân mà nói chính là một chuyện tốt, hơn nữa chuyện này cũng không phải chuyện gì không thể mở miệng, vì sao Dận Chân lại không mở miệng?

    Đối với những nữ nhân cổ đại này, Dận Hữu đã không còn nghĩ họ là mấy bé gái nhu nhược như trước kia nữa, nâng chén trà lên uống một ngụm, y lười biếng mở miệng: “Được hay không thật ra không thành vấn đề, chỉ cần không phải như Mã Kì đại nhân, ta liền thỏa mãn.”

    Dận Chân trầm mặc không đáp, Dận Hữu ngẩng đầu nhìn hắn, rồi đứng dậy tìm một quyển sách, ngồi xuống ghế thái sư, co người lại, thoải mái xem sách.
    Thấy Dận Hữu như vậy, Dận Chân cũng không đi quấy rầy, phối hợp làm việc, loại hình thức ở chung này, hai người đã sớm quen thuộc.

    ===================== Thành thân phân cách tuyến =======================

    “Phúc tấn, thuốc đã sắc tốt, thỉnh dùng.” Lão ma ma bưng chén thuốc, vẻ mặt nghiêm túc đi vào phòng.

    Mẫn Huệ buông đồ thêu trong tay xuống, nhìn nước thuốc trong chén sứ gần như là màu đen, sắc mặt tái nhợt bưng bát lên uống, thuốc rất đắng, nhưng lại không có mứt hoa quả, không có đường cục, cũng không có ai cẩn thận hầu hạ.

    Nàng không còn là nữ nhi của Nạp Lạt gia, cũng không còn là phúc tấn trong quý phủ của Thất a ca nữa. Nàng đã từng rất không cam lòng, nàng là nữ nhi của Nạp Lạt gia, vốn có thể được chỉ cho một nhà quyền quý thông thường, hay xa hơn là làm một phúc tấn cao cao tại thượng, thế mà lại thành phúc tấn của một hoàng tử không được vua sủng, còn là một kẻ tàn tật.

    Thất a ca, Ái Tân Giác La Dận Hữu, rõ ràng có một khuôn mặt đẹp như vậy, vì sao lại có một cái chân xấu xí như thế kia, bàn chân trắng bệch biến dạng, còn có vết sẹo dữ tợn kia, vào cái ngày động phòng hoa chúc đó, ký ức của nàng về cái chân đó là rõ ràng nhất.

    Kỳ thực Thất a ca là một người ôn hòa, nói chuyện hay làm việc đều mang theo một loại thân thiết không nói nên lời, khiến nàng dần dần quên mất cái chân khó coi kia của Thất a ca, nhưng nàng thật không ngờ, vị Thành phi kia lại không thích nàng. Bởi vì nàng cùng Huệ phi nương nương cùng họ, hay bởi vì mẫu gia nàng thế lực không đủ hiển hách, bằng không vì sao Thành phi trừ lần đầu tiên mình đến thỉnh an, về sau đều là lãnh lãnh đạm đạm, thậm chí nói là không có chuyện quan trọng thì không cần truyền bài tử tiến cung thỉnh an.

    Tất cả mọi người nói, Thành phi nương nương là người đôn hậu ân cần, nhưng nàng lại cảm thấy nữ nhân này thật ra là người lạnh nhạt đến đáng sợ, thậm chí ánh mắt nhìn nàng cũng mang theo chán ghét, cho nên sau đó không lâu, quý phủ lại nhiều hơn một cách cách, chính là nô tài của mẫu gia Thành phi.

    Nàng là phúc tấn, nàng vào cửa trước, vì sao một thị thiếp nhỏ nhoi kia lại mang thai. Đây coi như là một cái tát thật mạnh vào mặt nàng, còn có vào mặt Nạp Lạt gia. Nàng biết Đại a ca và Thất a ca bất hòa, Đại a ca vì Thất a ca mà bị khiển trách, cho nên quan hệ của Thành phi và Huệ phi luôn lãnh đạm. Nàng chỉ là một con cờ của Nạp Lạt gia, nhưng lại tự mình đi nhầm quân cờ, vốn có cơ hội trở thành phúc tấn của hoàng tử khiến người khác phải cực kỳ hâm mộ, lại kiên quyết lãng phí sự bao dung và ôn hòa của Thất a ca dành cho nàng nửa điểm cũng không dư thừa.

    Nàng chỉ hận thủ đoạn của mình không tốt, mới để cho Thất a ca phát hiện cách cách và hài tử trong bụng là do nàng động tay chân. Cuối cùng, rơi vào kết quả như vậy.

    Nàng biết mình không thể trở về nữa, nàng biết thuốc mình uống có vấn đề, nàng cũng biết mình ngày càng suy yếu. Nếu có người hỏi nàng có hối hận không, nàng nhất định sẽ trả lời là hối hận. Nhưng không có ai hỏi nàng như vậy, cũng không có ai đến thăm nàng, ngay cả người bên mẫu gia dường như cũng quên mất sự tồn tại của nàng.

    Hãm hại huyết mạch hoàng thất, đây là tội của nàng, người Nạp Lạt gia giờ phút này sợ là hận không thể đem tên nàng xoá đi, hận không thể chưa từng có nữ nhi như nàng, nàng thật sự rất hối hận, hối hận thủ đoạn của mình không đủ cao, hối hận chính mình không giữ lấy tâm Thất a ca, hối hận vì đã đánh giá quá cao bản thân.

    Buông chén thuốc xuống, nàng cười khổ, thôi, đây cũng là số mệnh đi, ít nhất trên hoàng thất ngọc điệp, vĩnh viễn có tên Nạp Lạt Mẫn Huệ, phúc tấn của Thất a ca Ái Tân Giác La Dận Hữu cũng chỉ là nàng. Mặc dù ngày sau sẽ có nữ nhân khác ngồi lên vị trí đó của nàng, nhưng đó cũng chỉ là kế phúc tấn, chung quy lần này nàng cũng không uổng công.

    Nhưng… vẫn cảm thấy không cam lòng a, nàng bụm mặt, hu hu khóc ra tiếng, lão ma ma đứng bên cạnh không chút biểu tình nhìn một màn trước mặt, tựa hồ loại biểu tình tuyệt vọng này đã xem nhiều lần, đã không còn động tới lòng trắc ẩn đối với nàng nữa.

    “Phúc tấn, gia tới thăm ngươi.” Âm thanh của một tiểu nha hoàn từ ngoại thất truyền đến, nàng chợt ngẩng đầu, trên mặt còn mang theo nước mắt chưa khô. Một thiếu niên mặc áo bào trắng đứng ngay màn, trên người còn khoác thêm một kiện áo lông tuyết hồ, trên mũ còn viền da cáo khảm ngọc thạch, càng tôn thêm nét ôn nhuận trên khuôn mặt dễ nhìn đó.

    “Gia.” Âm thanh của nàng khàn khàn, lại chảy không ra một giọt nước mắt.

    “Sớm biết như thế, sao ngươi lại. . .” Dận Hữu đi đến bên người nàng, muốn đưa tay vỗ đỉnh đầu nàng, nhưng nghĩ đến thai nhi đã chết kia, cuối cùng tay vẫn chậm rãi thu trở về, y sắp thú sườn phúc tấn vào cửa, cho nên y biết, nữ nhân này sống không được bao lâu nữa, cho dù y muốn nàng sống, nhưng vị Khang Hi trong cung kia, còn có Thành phi, sẽ không để nàng vẫn chiếm lấy vị trí phúc tấn này, cũng sẽ không dễ dàng tha thứ tội sát hại huyết mạch hoàng thất của nàng.

    “Trời lạnh, ta mang cho ngươi một ít áo da cùng rau quả.” Dận Hữu thở dài, “Ngươi. . . sống cho tốt đi.”

    Mẫn Huệ ngẩng đầu nhìn y, tự giễu mở miệng: “Ngươi biết ta không thể trở về nữa, cần gì phải làm điều dư thừa.”

    Biểu tình trên mặt Dận Hữu vẫn không thay đổi, bước vài bước sang bên cạnh, nhìn bức tranh Quan Âm trên tường nói: “Từ khi ngươi vào cửa, ta chưa từng gây khó xử cho ngươi, có một chút sự tình ta có thể dễ dàng tha thứ, nhưng hoàng thất lại dung không được.”

    “Ha ha.” Mẫn Huệ cười đến chảy nước mắt, “Làm ta khó xử? Ta ở trong phủ ngay cả cơ hội quản phủ cũng không có, ngươi còn nói chưa từng gây khó xử ta?”

    “Ta sẽ không để cho nữ nhân Nạp Lạt gia quản chuyện của quý phủ ta.” Dận Hữu quay đầu lại nhìn nữ nhân cười đến mức sắc bén, chậm rãi mở miệng: “Ta từng nghe nói, phu nhân Nạp Lạt thỉnh thoảng có truyền bài tử đến thỉnh an Huệ phi nương nương.”

    “Ngươi?!” Mẫn huệ bỗng dưng mở to hai mắt, “Thì ra từ đầu đến cuối ngươi đều phòng bị ta?!”

    Dận Hữu nhìn bức tranh Quan Âm đại sĩ phổ độ chúng sinh, giận dữ nói: “Nếu ngươi hiểu chuyện một chút, cũng sẽ không thành cái dạng này?”

    “Đừng nói đường hoàng như thế, cũng do Thất a ca thẳng thắn, cùng các a ca khác giao hảo lại không kết đảng.” Mẫn Huệ đứng lên, “Nhưng bọn họ cũng không biết, vị Thất a ca ngay thẳng này cũng là người của Thái tử và Tứ a ca.”

    Dận Hữu cũng không muốn cùng Mẫn Huệ tranh cãi, mặc dù y không phải là người của Tứ a ca, nhưng xác thực chốn chốn phòng bị người của Nạp Lạt gia, ai biết trước khi Khang Hi chỉ hôn, Huệ phi đã làm gì?

    Mẫn Huệ bước lên trước vài bước, đứng gần người đang đứng trước bức tranh Quan âm, nhẹ giọng nói: “Ngươi sợ Đại a ca tính kế ngươi, nhưng Thái tử và Tứ a ca cũng tính kế ngươi, một a ca chân què như ngươi thật đáng thương, thật sự là đáng thương.”

    Dận Hữu xoay người nhìn Mẫn Huệ cách mình ba bước chân, trong mắt không có nửa phần tức giận, đối với việc Mẫn Huệ chọc giận mình, y căn bản không thèm quan tâm: “Mẫn Huệ, ngươi vẫn chưa rõ sao, từ cái ngày ngươi gả cho ta, mạng của ngươi liền chốt trên người của ta, từ đầu đến cuối, đều là do ngươi đi sai.”

    “Là do ta sai lầm sao?” Mẫn Huệ kinh ngạc nhìn Dận Hữu, trâm bạc trong tay rơi trên mặt đất, toàn thân giống như mất đi linh hồn, gắt gao nhìn người trắng ngọc phía trước, “Là ta. . . sai lầm rồi.”

    Dận Hữu nhìn trâm bạc rơi xuống trên mặt đất, thật không ngờ nữ nhân này lại ngu ngốc đến thế, nếu mình ở trong này bị thương, mẫu gia của nàng liền thật sự toi đời.

    Mẫn Huệ khóc đến thập phần thương tâm, tiếng khóc giống như là lữ nhân lạc đường, tiêu hao hết khí lực cuối cùng, đến phút cuối mới phát hiện đấy là một vực đen sâu thẳm, không có tương lai.

    Dận Hữu trầm mặc nhìn nàng, sau đó xoay người ra cửa, một bông tuyết rớt trên mặt của y, y ngẩng đầu nhìn phía chân trời, tuyết đã bắt đầu rơi?

    Mấy ngày sau, Mẫn Huệ mặc áo lông hồ, tay cầm một cái noãn lô đứng ở trong sân, nghe bên ngoài loáng thoáng truyền đến âm thanh thổi sáo gảy đàn, bông tuyết nhuộm trắng cả tóc cũng không phát giác.

    “Phúc tấn, tuyết lớn, xin ngài mau trở về phòng.” Lão ma ma đi đến bên cạnh nàng, âm thanh cứng nhắc mở miệng: “Kính xin người bảo trọng thân thể.”

    Mẫn Huệ quay đầu nhìn ma ma, khẽ cười nói: “Sớm muộn gì cũng phải chết, bảo trọng hay không có cái gì khác biệt?”

    Lão ma ma ngừng nói, lông mày giật giật, cũng không tái mở miệng, đứng ở dưới mái hiên nhìn nàng.

    “Bên ngoài có người thành thân?” Nàng cười hỏi.

    “Hồi phúc tấn, lão nô không rõ.”

    “Nghe nói hôm nay gia thành thân với sườn phúc tấn, là nữ nhi Mã Kỳ đại nhân?”

    “Hồi phúc tấn, lão nô không rõ.”

    “Đúng rồi, ngươi cũng ở trong viện với ta.” Nàng cong khóe miệng cười, “Tất nhiên ngươi không biết rồi.”

    Tiếng hỉ nhạc càng ngày càng gần, nàng kinh ngạc nghe, sau đó tiếng hỉ nhạc từ từ biến mất, một đầu tóc đen của nàng đã bị tuyết phủ kín thành màu trắng.

    Giờ khắc này, nàng rõ ràng là đang cười, nhưng nước mắt lại tuôn rơi.

    Hiện, nàng rất hối hận.

    Chương 52: Thiên vị

    Nam nhân thú đươc vợ đẹp như hoa là chuyện may mắn, mặc dù Dận Hữu chỉ thú sườn phúc tấn, nhưng cả triều đình đều cho y mặt mũi, ai rảnh rỗi đều tới tham gia một lúc, còn bận thì gọi người đưa quà tới, nữ quyến các phủ khác cũng kéo nhau tới chung vui, tặng lễ cũng nhiều như lần trước, dù sao vạn tuế gia cũng đã nói, lấy nghi thức phúc tấn đưa Phú Sát Thị vào quý phủ Thất a ca, bọn họ cũng là ấn theo quy củ của phúc tấn mà tặng.

    Người Nạp Lạt gia cũng bảo trì bình thản, vẫn phái người trong tộc đến tặng lễ vật, ngồi vui cười ở bàn tân khách, hoàn toàn không thấy nửa phần suy sụp khi bị đá vào mặt.

    Một số ít người thông minh, hiểu rõ chân tướng đều đoán được việc này liên quan đến việc cách cách của quý phủ Thất a ca gặp chuyện không may, trong lòng đều hiểu Nạp Lạt gia lần này e là phải ngậm bồ hòn làm ngọt thôi, vạn tuế gia không trừng trị bọn họ đã là vạn hạnh rồi.

    Cùng các huynh đệ khác ngồi cùng một chỗ, sắc mặt Đại a ca có chút khó coi, dù sao Nạp Lạt gia cũng là thế lực mẫu gia của hắn, chuyện lần trước e rằng hoàng a mã cũng đã biết rồi, việc này đối với hắn rất bất lợi.

    Tân lang đã gần đến lúc vào động phòng, vài huynh đệ còn lại đều cười đùa, nhốn nháo không chịu rời đi, Thái tử lại không lưu tình, đem Đại a ca nói đến lửa giận ngút trời, nhưng cũng chỉ có thể gắng gượng chịu đựng.

    Sau buổi tiệc rượu, các huynh đệ đều tự hồi phủ, Dận Chân đi ra đại môn, quay đầu nhìn quý phủ của Dận Hữu đang treo đèn lồng màu đỏ, vẻ mặt đầy u buồn. Rồi hắn nhìn ra đường phố, tuyết đọng trên mặt đất đã bị giẫm đến bẩn. Những huynh đệ khác vừa cười vừa nháo bước lên kiệu, đều tự mình trở về phủ, chỉ còn lại một mình hắn đứng ở chỗ này, trong lòng không khỏi cảm thấy rét lạnh.

    “Tứ gia, thật mừng là ngài chưa đi, bằng không nô tài lại phải đến quý phủ ngài làm phiền một chuyến rồi.” Đúng lúc này, Phúc Đa từ trong phủ đi ra, thân hình hơi mập cộng thêm bộ y phục dày đang mặc, trông hắn càng thêm mập mạp, hắn chạy đến trước mặt Dận Chân, hành lễ xong rồi nói: “Tứ gia, hôm qua chủ tử có phân phó nô tài, muốn nô tài đem cái này giao cho ngài, hôm nay chủ tử bận nhiều việc, nô tài nhất thời không kịp đưa, kính xin Tứ gia tha thứ.” Nói xong, liền dâng lên một cái hộp nhỏ tinh xảo, mặt hộp khắc hai đóa Phù Dung, xung quanh khảm các ngọc nhỏ, thập phần dễ nhìn.

    Dận Chân tiếp nhận, mở ra liền thấy một khối noãn ngọc, trên miếng ngọc thạch trắng như sữa có chạm trổ hoa văn rất đẹp, nhìn kỹ một chút, đó là hai hài đồng đang đùa vui xùng một con chó nhỏ. Trong lòng Dận Chân ấm áp, hỏi: “Chủ tử nhà ngươi đào đâu ra cái này?”

    “Đây là chủ tử tìm được trong điếm của một nhà ngọc khí ở thành đông hai ngày trước, lúc ấy nó bị một vị công tử Đồng gia nhìn trúng, chủ tử không muốn để lộ thân phận, mất công sức một phen mới lấy được.” Phúc Đa thấy sắc mặt Tứ gia hòa hoãn, liền cười hì hì nói, “Chủ tử nói, hai tiểu đồng khắc trên mặt rất giống chủ tử cùng Tứ gia lúc còn nhỏ, cho nên liền muốn mua tặng cho ngài.”

    Đem miếng ngọc nắm chặt trong lòng bàn tay, khóe miếng cứng ngắt của Dận Chân dần trở nên nhu hòa và lộ ra ý cười không rõ ràng, “Chủ tử của các ngươi đúng là cố tình mà.” Nói xong, đậy cái hộp lại, “Trời lạnh, các ngươi nên đi hầu hạ chủ tử của mình đi, gia cũng nên hồi phủ rồi.”

    “Cung tiễn Tứ gia.” Phúc Đa cười ha ha nhìn theo bóng dáng Tứ gia đi xa, cảm thấy có chút khó hiểu, chủ tử nhà mình rất thích khối Ngọc Thạch kia, thế nhưng lại đem tặng cho Tứ gia? Chẳng lẽ cảm thấy hành vi ngày thường chạy đến chỗ Tứ gia vui chơi giải trí có chút quá đáng, cho nên hiện tại bắt đầu bù đắp?

    Nắm chặt y sam trên người, Phúc Đa lắc lắc đầu, tâm tư của chủ tử, hắn cũng không rõ a.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Dận Hữu tỉnh lại, trợn mắt nhìn khung cảnh đỏ rực xung quanh, y ngồi dậy, người bên cạnh cũng dậy theo, “Gia, ngài tỉnh?”

    “Trời còn sớm, ngươi ngủ tiếp đi.” Dận Hữu xoay người xuống giường, người đứng chờ bên ngoài cửa liền tiến vào hầu hạ y rửa mặt thay quần áo, đột nhiên một cái tay trắng noãn giúp y đem ngọc bội treo lên thắt lưng, tuy rằng động tác có chút ngượng ngùng, nhưng không dừng lại.

    Phú Sát Thị thấy Dận Hữu đang nhìn mình, liền cười cười.

    Dận Hữu nhìn nụ cười trên mặt Phú Sát Thị, mở miệng nói: “Ngươi đi trang điểm đi, những chuyện nhỏ nhặt này để cho hạ nhân làm là được, ngày sau chuyện tình trong phủ còn phải nhọc cho ngươi, e là ngươi phải đảm nhận nhiều việc rồi.”
    “Sao gia lại nói vậy?” Phú Sát Thị cười nói, “Hầu hạ gia là việc thiếp nên làm, còn chuyện quản lý phủ kia. . . Thiếp e là có chút không thích hợp, huống chi thiếp chưa từng quản qua, sợ gây cho gia thêm phiền toái.”

    “Không ngại, hiện tại người trong phủ cũng không nhiều, ngươi từ từ học đi.” Dận Hữu giang tay, để thái giám trước mặt mình buộc nút, “Bây giờ ngươi chính là nữ chủ nhân duy nhất trong phủ, ngươi bỏ thì ai quản?”

    Phú Sát Thị nghĩ đến Nạp Lạt thị, nhưng lời muốn nói đến bên miệng liền nuốt xuống, nhớ lời dặn của ngạch nương trước khi xuất giá, nàng cúi đầu khom lưng: “Thiếp sẽ cố gắng học hỏi, nhưng nếu gặp phải chuyện phiền phức, làm phiền gia thay thiếp giải vây.”

    “Ta và ngươi là phu thê, sao gọi là làm phiền?” Dận Hữu dùng âm thanh vững vàng nói những lời này, không biết tại sao trong lòng lại bình tĩnh đến không ngờ, giống như nữ nhân này là thê tử y, là trách nhiệm của y, nhưng những cái khác lại không có, không có rung động khi yêu như kiếp trước, cũng không có xúc động của thiếu niên.

    Y nghiêng đầu liếc nhìn nữ tử với ngũ quan nhu hòa này, đời này đối với nữ nhân, chỉ sợ cũng chỉ có như vậy đi.

    Một tháng sau, Thất phúc tấn Nạp Lạt thị bệnh nặng không qua khỏi, long trọng hạ táng. Rồi không lâu sau, Khang Hi hạ chỉ tấn phong sườn phúc tấn Phú Sát Thị làm phúc tấn của Thất a ca. Sau lần đó, Thành phi ở trong thâm cung cũng ban không ít thứ cho Phú Sát Thị, đối với ngôn hành của nữ nhân này, nàng phi thường thích. Phú Sát Thị là người hiền lành, xử lý việc trong phủ Thất a ca vô cùng gọn gàng ngăn nắp, cách mấy ngày liền truyền bài tử thỉnh an Thành phi, thậm chí ngay cả Khang Hi cũng từng vui đùa nói với Mã Kỳ, ngươi nuôi nữ nhi thật tốt.

    “Cẩm Tố, hôm nay gia thấy một cái lược ngọc, chất lượng không tệ, ngươi cầm lấy đi.” Dận Hữu đem cái lược ngọc bích đưa cho Phú Sát Thị Cẩm Tố.

    Cẩm Tố nhận lấy, cười nói cảm ơn: “Thiếp nghĩ hôm nay gia sẽ ở chỗ Tứ gia dùng bữa, chưa từng nghĩ sẽ quay trở lại.” Nói xong, nàng kêu nha hoàn phía sau đem lược cất.

    “Gia làm như vậy là vì quý phủ mà tiết kiệm, có cái gì không tốt?” Dận Hữu nhận trà của nha hoàn bên người Cẩm Tố đưa tới, cười uống một ngụm, “Cùng lắm thì lần sau ta mang ngươi tới quý phủ của Tứ ca luôn.”

    “Thôi, thiếp cũng không nên cùng gia đi khắp nơi.” Cẩm Tố cười đứng dậy, kêu nha hoàn bên người chuẩn bị cơm, hơn một tháng qua, nàng luôn lo lắng tính tình Thất a ca không tốt, khó có thể ở chung, ai ngờ vị a ca này là người ôn hòa như thế. Sau khi hai người làm quen, tuy không phải là tình yêu kinh tâm động phách như trong hí kịch, nhưng như vậy cũng rất tốt.

    Ngạch nương từng nói, đối với nữ nhân, quan trọng nhất là có quyền, tình yêu gì đó chỉ là thứ yếu, huống chi đây là nam nhi của hoàng gia. Nàng cảm thấy mình rất may mắn khi gặp được một hoàng tử như Thất a ca, hai người như bạn bè, như thân nhân, giúp đỡ lẫn nhau, mặc dù chỉ có như vậy, nhưng cũng đủ làm rất nhiều nữ nhân hâm mộ muốn chết rồi.

    Lúc hai người đang trò chuyện thì một thái giám ở ngoài cửa nói: “Chủ tử, Ung Quận Vương phủ phái người đến nói, quý phủ bọn họ mới có một đầu bếp từ Dương Châu tới, mời gia trưa hôm nay đến cùng thưởng thức.”

    Dận Hữu vừa nghe thấy thế, nhất thời đứng ngồi không yên, liền đứng lên nói với Cẩm Tố : “Phúc tấn, gia phải tới quý phủ của Tứ ca nếm thử, nếu đầu bếp này làm thức ăn Dương Châu ngon, ta liền mượn hắn về sử dụng hai ngày, cho ngươi nếm thử một chút.”

    Cẩm Tố đứng dậy sửa sang lại y bào cho y, cười nói: “Ngươi mau đi đi, đầu bếp của phủ chúng ta làm đồ ăn đã rất hợp ý ta rồi, không cần phiền phức như vậy.”

    “Vậy cũng được, ngươi có gì thích cứ việc phân phó người trong phủ đi làm, đừng làm khổ bản thân là được.” Dận Hữu nói xong liền xoay người ra khỏi phòng, mấy ngày trước mình mới cùng Thập Tam bàn về thức ăn Dương Châu, thật không ngờ hôm nay Tứ ca đã mời đầu bếp đó tới, nếu y không đi, liền rất có lỗi với bản thân.

    “Phúc tấn, gia lại đi rồi?” Thu Hòa hầu hạ bên người Cẩm Tố trở lại phòng chỉ thấy một mình phúc tấn, đoán chừng lại tới quý phủ Tứ a ca đi.

    Cẩm Tố cười gọi người bưng thức ăn lên, gõ gõ cái trán Thu Hòa: “Một tháng, hắn đã có phân nửa thời gian đến Ung Quận Vương phủ dùng bữa, đừng quản hắn nữa, chúng ta tự mình ăn đi.”

    Thu Hòa phốc cười một tiếng , cũng đi ra ngoài bưng thức ăn.

    Đợi mọi người trong phòng lui ra ngoài, Cẩm Tố mới nhìn chén trà rồi uống một ngụm, gia mình và Tứ a ca giao hảo, đối với nàng mà nói cũng không có bao nhiêu can hệ, chỉ là, nghĩ đến việc trước khi xuất giá từng nghe a mã khen ngợi rất nhiều về Bát a ca, trong lòng có chút bất an. Cẩn thận nghĩ lại, vẫn là chọn một ngày xin gia về nhà, kêu a mã đừng tham dự vào chuyện của các a ca mới được.

    “Gia, Thất a ca đến.” Tiểu Lộ Tử cười nói xong, một người bên ngoài cửa liền bước nhanh vào.

    Người này đứng yên để thái giám cởi áo choàng, cười nói: “Ở gần phủ Tứ ca thật đúng là có lộc ăn, hôm nay ta sẽ dùng luôn hai chén cơm.” Người này chính là Thất a ca Dận Hữu.

    Thức ăn phương nam đều dùng với cơm tẻ, Thập Tam đồng dạng tới ăn ké giễu cợt: “Thất ca ở gần Tứ ca, cũng không biết đã ăn chực bao nhiêu cơm, ngày sau ta được phân phủ, cũng phải cùng Thất ca đến đây mới được.”

    Dận Hữu nghe nói như thế, đột nhiên nhớ tới hình như Thập Tam sẽ bị Khang Hi quyển cấm, về phần là lúc nào thì y không nhớ rõ, dù sao ở đây ngây người cũng sắp được mười tám năm rồi, những chuyện XX vương triều gì đó đã từng xem cũng đã quên gần hết.

    Nghĩ vậy, Dận Hữu đi đến bên người Thập Tam rồi ngồi xuống, đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Thập Tam: “Tiểu tử nhà ngươi cũng dám chê cười Thất ca sao?”

    “Tứ ca, ngươi còn không quản Thất ca.” Thập Tam ngọ ngoạy hướng Dận Chân đang ngồi ở một bên uống trà mà cầu cứu, đáng tiếc chỉ được đáp lại bằng ánh mắt thoải mái của đối phương, hắn không khỏi hừ hừ nói: “Tứ ca, ngươi không được thiên vị Thất ca a.”

    “Ai thiên vị ai?” Dận Hữu vẫn kéo mặt Dận Tường, cười ha ha: “Tứ ca sẽ không giúp ngươi đâu, tự mình cầu phúc đi.”

    Dận Chân chậm rãi đặt chén trà xuống, “Nhanh dùng bữa, các ngươi rửa tay chưa?”

    Một lớn một nhỏ nhất thời ngừng nháo, sau khi rửa tay xong, Dận Tường vuốt hai má đã bị véo hồng của mình, lẩm bẩm nói: “Tứ ca, ngươi lại thiên vị Thất ca rồi.”

    Dận Hữu vừa lau tay, vừa nói như điều đó là lẽ đương nhiên: “Không thiên vị ta, chẳng lẽ đi thiên vị ngươi sao?” Y cùng Dận Chân lớn lên, giao tình tự nhiên sẽ không ít.

    Dận Chân nghe được câu này, khóe miệng không khỏi lộ ra một tia cười.

    Chương 53: Hiểu ra

    Ba huynh đệ cùng nhau dùng bữa, khẩu vị của Dận Tường và Dận Hữu vô cùng tốt, hai người ăn còn nhiều hơn so với chủ nhân là Dận Chân, dùng xong thức ăn, hai người họ cũng đều ở lại, tự ôm một ly trà rồi ngồi trong thư phòng trò chuyện mấy câu vô nghĩa.

    “Thập Tam a, lần sau ngươi đến ăn với Tứ ca đừng quên đem Thập Tứ đến, chớ khách sáo với Tứ ca ngươi làm chi.” Dận Hữu vừa uống trà, vừa cười tủm tỉm mở miệng: “Nhiều thêm một người, cũng không hơn bao nhiêu đâu nhỉ?”

    Thập Tam nghĩ nghĩ, rồi gật đầu: “Thất ca nói rất có đạo lý.”

    Dận Chân cũng ngẩng đầu nhìn Dận Hữu một cái, tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, lập tức cầm tách trà lên uống, che giấu cảm xúc vừa mới lộ ra ngoài.

    “Chủ tử, phúc tấn trong viện cho người đến báo tin, đại a ca phát sốt, lúc này đang khóc rống không ngừng.” Tiểu Lộ Tử vốn không dám đi quấy rầy ba vị gia này, nhưng dù sao cũng là con nối dõi của chủ tử, hắn nào dám chậm trễ.

    Dận Chân nghe vậy liền đứng dậy, “Gia đi qua nhìn thử.”

    Dận Hữu và Dận Tường ở bên cạnh vừa nghe thấy thế cũng đi theo xem tình hình, dù thế nào hai người cũng là trưởng bối, nên đi nhìn một cái.

    Đèn đuốc trong viện Tứ phúc tấn sáng trưng, thấy ba người đi vào, bọn nô tài liền thỉnh an họ, Dận Hữu vào phòng Hoằng Huy, nhìn chung quanh, bên trong bày đầy đồ sứ đủ màu, thậm chí còn có thể ngửi được mùi huân hương. Y không khỏi cau lông mày lại.

    Người của Thái Y Viện đã chạy tới, người này là Thái y chuyên về hài tử, khi ba người vào cửa là vừa vặn lúc hắn bắt mạch xong, nhìn thấy ba người bọn họ, hắn liền đứng dậy thỉnh an, sau đó nói: “Ung Quận Vương, bệnh của đại a ca cũng không quá nghiêm trọng, vi thần vừa kê xong đơn thuốc, cứ uống thuốc đúng giờ là không có gì đáng ngại.”

    “Làm phiền Lý thái y rồi.” Dận Chân ra hiệu bảo Tiểu Lộ Tử đang đứng phía sau đi chuẩn bị việc này, hắn xoay người thấy Dận Hữu nhíu mày, liền hỏi: “Thất đệ, làm sao vậy?”

    Dận Hữu lấy lại tinh thần, cười cười nói: “Bản thân ta chỉ cảm thấy, tiểu hài tử là không nên nuông chiều quá, mấy thứ huân hương này đối thân thể tiểu hài tử không có lợi, còn có, đồ sứ xanh xanh đỏ đỏ kia, mới nhìn đã thấy quáng cả mắt, bày trong phòng tiểu hài tử có chút không thích hợp.”

    Dận Chân biết từ trước đến nay Dận Hữu đều không thích nhiều lời, nếu hôm nay y đã nói như vậy, hắn cũng không hỏi nguyên do, liền phân phó người phía dưới nghe theo, sau khi phân phó xong mọi thứ, hắn quay qua nhìn lại liền thấy Dận Hữu đã chạy tới bên giường hài nhi của mình.

    Vào tiệc đầy tháng, Dận Hữu không có cơ hội nhìn thấy Hoằng Huy, lúc này thấy Hoằng Huy trắng trắng mềm mềm, giống như cái bánh bao nhỏ mới ra lò, trắng trắng mập mập, nhịn không được đưa tay sờ sờ hai má Hoằng Huy, “Mấy ngày nữa ta gọi người làm một ít đồ chơi của tiểu hài tử để cho tiểu tử này học động thủ động cước. Tứ ca, ngươi đừng giam nó một chỗ, tiểu hài tử phải bò qua bò lại mới tốt cho cơ thể.”

    Dận Chân nghe y nói cũng không trả lời, Tứ Phúc Tấn vừa vào cửa đã nghe những lời này của Dận Hữu, liền đoán ra Dận Hữu hẳn là thích nhi tử của mình, cười nói: “Không nghĩ Thất gia cũng am hiểu việc nuôi dạy hài tử như vậy, Tứ tẩu liền ở đây tạ ơn món đồ chơi của ngươi.”
    “Cái này, coi như ta không tặng cũng phải tặng.” Dận Hữu ra vẻ phiền muộn thở dài, sau đó liền mở miệng nói: “Tiểu tử Hoằng Huy này thoạt nhìn trắng nõn nà, thật muốn ôm đến quý phủ của ta nuôi quá.”

    Tứ Phúc Tấn vừa nghe liền nở nụ cười, còn tâm tình của Lý thị cùng Tống thị đi theo phía sau nàng thì vô cùng phức tạp, hai người đều biết quan hệ của Thất a ca và gia mình rất tốt, Thất a ca nói lời này, không phải tỏ rõ mình thiên vị nhi tử của phúc tấn sao? Hai người đỏ mắt nhìn Hoằng Huy, như hận không thể đó là hài tử của mình.

    “Thất ca, ngày xưa ngươi đến quý phủ của Tứ ca đoạt trà, đoạt cơm không nói, hôm nay còn muốn đem nhi tử của Tứ ca ôm đi, Tứ tẩu, ngươi nhanh dùng chổi quét y ra, xem y tham chưa kìa.” Thập Tam đùa cợt nói, “Thất ca, nếu muốn đứa nhỏ, ngươi có thể bảo phúc tấn của mình sinh đi, nhìn chằm chằm hài tử của Tứ ca làm gì?”

    “Lời này thật có lý.” Tứ phúc tấn biết Hoằng Huy không có trở ngại gì nữa, lo lắng trong lòng cũng bớt đi không ít, liền có hưng trí trêu ghẹo Dận Hữu, “Chờ đến lúc Thất a ca có hài tử, chỉ sợ nhìn thấy Hoằng Huy liền cảm thấy kém xa hài tử bảo bối nhà ngươi đi.”

    Dận Hữu cười cười, tùy ý hai người trêu ghẹo, nghiêng đầu nhìn qua hướng Dận Chân, lại phát hiện gương mặt hắn vô cùng bình tĩnh, hình như tâm tình không tốt lắm, y lại liếc nhìn nữ quyến ở quý phủ Tứ ca, chỗ này cũng không nên ở lâu, nên y liền tìm cớ ra viện, Thập Tam cũng ra theo.

    Thập Tam vẫn còn ở trong cung, buổi chiều còn phải học công phu kỵ xạ, nên liền cáo từ rời phủ, Dận Hữu đứng ở bên cạnh một gốc cây ngô đồng, trong đầu mơ mơ hồ hồ nhớ tới vài chuyện.

    Kiếp trước y từng nghe bạn gái nói, hình như có mấy nhi tử của Tứ ca sẽ chết, còn có một nhi tử của sườn phúc tấn qua lại với Bát a ca, chỉ là đã lâu quá nên y không còn nhớ rõ nữa, bất quá đối với hài tử có qua lại thân thiết với Bát a ca kia, y liền không có hảo cảm nào.

    Đế vương nào sinh nhi tử, mà nhi tử đó lại cùng người uy hiếp vương tọa của mình thân thiết, cũng sẽ không có tâm tình tốt. Hài tử kia chỉ sợ cũng thiếu tâm nhãn, bằng không làm sao có thể ngu như vậy, tự mình đi vào ngõ cụt. Đời sau có người nói Dận Chân lãnh huyết vô tình, nghĩ đến đó trong lòng y vô cùng khó chịu, chẳng lẽ làm một bậc đế vương, có thể trơ mắt nhìn con mình cùng đối thủ câu kết làm bậy, còn phải tỏ ra ôn hòa nói, “Con à, sớm về ăn cơm nhé.”?! Nếu quả thật như vậy, Tứ ca làm sao có thể trở thành một đại đế vương. Lấy quan hệ gia đình của một người bình thường so sánh với hoàng gia, thật là một chuyện buồn cười, nói ra còn không khiến người ta cười đến đau thắt lưng mới lạ, bọn họ có tư cách gì mà nói Tứ ca vô tình, y thấy Tứ ca vẫn là người rất tốt.

    Càng nghĩ mày càng nhíu chặt, Dận Hữu lấy tay phải bóc vỏ cây, nghĩ đến sau này vị Càn Long kế thừa đế vị của Tứ ca còn có những hành vi phá sản kia, mày y đã bắt đầu co thắt.

    “Thất đệ, ngươi tính lột hết đám vỏ cây này sao?” Lúc nãy ở trong phòng nghe Tứ phúc tấn trêu ghẹo Dận Hữu, tâm tình Dận Chân không tốt lắm, đi ra thì thấy Dận Hữu gây sự với gốc cây ngô đồng, không biết sao tâm tình hắn đã tốt hơn một chút.

    “Tứ ca?” Dận Hữu quay đầu, Dận Chân đang đứng cách y vài bước, trên gương mặt anh tuấn đường nét phân minh đó, rõ ràng là mang theo ý cười không rõ, nghĩ đến đời sau có không ít người đánh giá Tứ ca là người lãnh huyết, y không khỏi vì Dận Chân mà cảm thấy uất ức, thu tay lại đi đến trước mặt Dận Chân, y miễn cưỡng nặn ra một nụ cười: “Ta cũng nên trở về phủ rồi.”

    “Ngươi làm sao vậy?” Dận Chân nhận thấy Dận Hữu có điều không thích hợp, đưa tay ra giữ chặt cổ tay của y, dắt vào trong phòng mình, rồi mới buông cổ tay Dận Hữu ra, “Rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Nguồn :

    “Không có gì.” Dận Hữu cảm giác mình có chút lo sợ không đâu, liếc nhìn sắc trời bên ngoài, chẳng lẽ là do mùa đông, nên suy nghĩ của y mới quái lạ như vậy?

    Thấy Dận Hữu không muốn nói, Dận Chân cũng không tiếp tục hỏi, ngay lúc này Tiểu Lộ Tử đứng ở bên ngoài lên tiếng: “Chủ tử, vài người quản sự ở điền trang đến giao sổ sách.” Lúc này đã gần cuối năm, quản sự điền trang đều phải báo sổ sách, Dận Chân liếc nhìn Dận Hữu, thở dài nói: “Ngươi ở trong phòng ta nghỉ ngơi đi, nếu vẫn muốn quay về phù thì gọi người thông báo với ta một tiếng là được.”

    Đợi Dận Chân đi ra ngoài, Dận Hữu sờ sờ cằm nghĩ, hành động này của Dận Chân cũng quá mức tín nhiệm mình rồi, trong phòng này cũng không biết có thứ gì quan trọng hay không, cứ như vậy mà cho y ở lại một mình, không sợ xảy ra chuyện gì sao?

    Xuân có xuân khốn, đông có đông khốn, Dận Hữu đi đến bên giường Dận Chân ngồi xuống, xê dịch gối đầu chuẩn bị ngủ một hồi, làm lộ ra một khối Ngọc Thạch bị gối đầu đè lên. Y không để ý lắm, đưa tay cầm lấy, khi thấy rõ trong tay là cái gì, y liền ngây ngẩn cả người.

    Một tiểu đồng đang mặc hỉ phục, dáng cười vừa ngây thơ vừa chân thành, cúi đầu về phía đối diện, chính là hỉ nương vốn cùng nó đối bái lại không thấy đâu, mà chỗ bị đứt gãy kia, nhìn không ra tỳ vết nào, hẳn là đã được chủ nhân nó mời thợ ngọc khí đến mài qua.

    Búp bê bằng ngọc vốn lạnh dọa người, lúc này ở trong tay Dận Hữu lại có chút phỏng tay, y đem đồ vật thả lại chỗ cũ, đứng dậy sửa sang vạt áo, rồi bước ra khỏi phòng, gặp Tiểu Lộ Tử vẫn đứng canh giữ ở ngoài cửa liền mỉm cười nói: “Gia hơi mệt, chuẩn bị trở về phủ nghỉ ngơi một chút, đợi Tứ ca trở về, ngươi chuyển lời dùm ta một tiếng.”

    “Thất gia, ngài chờ một chút.” Tiểu Lộ Tử xoay người đến sương phòng cầm hai đôi giày mới tinh đi ra, “Thất gia, chủ tử nói chân ngài không chịu lạnh được, liền cho người dùng chỗ lông mềm trên da hồ ly làm cho ngài hai đôi giày này. Cũng không phải vật gì hiếm lạ, giữa trưa hôm nay vừa mới làm gấp cho xong, ngài mang thử xem có vừa chân không, nếu có chỗ nào không thoải mái, liền gọi người tới sửa.”

    Dận Hữu tiếp nhận hai đôi giày, không để cho Phúc Đa đang đứng bên cạnh cầm lấy, “Tứ ca thay ta chuẩn bị, làm sao có chỗ không tốt được.” Y vỗ về đôi giày, hình thức bên ngoài tuy bình thường nhưng bên trong lại cực xa xỉ này, cong cong khóe miệng, “Gia về trước, ngươi nhớ hầu hạ chủ tử ngươi cho thật tốt.”

    “Dạ.” Tiểu Lộ Tử cười cười, cúi đầu chào, đưa Dận Hữu đến bên ngoài phủ, thấy Dận Hữu vào kiệu của mình, hắn mới xoay người quay về đại môn Quận Vương phủ.

    Ban đêm, Dận Hữu không có tới viện của phúc tấn, mà ở trong phòng ngủ của mình nhìn áo lông, giày, Dạ Minh Châu, yêu đao, và các ngọc bội mã não đủ loại với vẻ mặt suy ngẫm.

    Thuận tay cầm lên một đôi tất, được làm bằng nhung thỏ vô cùng tốt, đây là do quý phủ Tứ ca đưa tới. Lấy thêm lên một cái noãn thủ lô tinh xảo khác, đây cũng là của quý phủ Tứ ca đưa tới. Rồi cầm thêm một khối ngọc bội vô cùng tốt nữa, vẫn là của Tứ ca cho người đưa tới.

    Nhớ đến những ngày gần đây Dận Chân đều đeo bạch ngọc của mình tặng bên hông, Dận Hữu yên lặng đem một khối điểm tâm nhét vào miệng. Sau đó, y bị nghẹn.

    Một buổi tối này, mấy nô tài hầu hạ trong quý phủ của Thất a ca đều phát hiện ánh nến trong phòng chủ tử sáng đến hơn nửa đêm, trong lúc nhất thời, toàn bộ quý phủ đều nghĩ chủ tử nhà mình xảy ra chuyện, cho nên ai nấy đều cẩn thận. Ai ngờ ngày thứ hai sau khi hạ triều trở về, bộ dáng chủ tử nhà mình vẫn rất tốt, tinh thần dường như còn tốt hơn.

    Lại mấy ngày nữa trôi qua, Tứ a ca Dận Chân tặng cho Thập Tứ a ca không ít thứ tinh xảo, còn mời Thập Tứ a ca đến qúy phủ dùng cơm, quan hệ giữa hai huynh đệ dường như rất tốt, Đức Phi được Tứ phúc tấn truyền bài tử thỉnh an, vẻ mặt càng thêm ôn hòa với Tứ phúc tấn.

    Giao thừa năm Khang Hi thứ ba mươi bảy cũng sắp đã tới rồi.

    Chương 54: Tới gần

    Trong đêm trừ tịch, Dận Hữu cùng Cẩm Tố tiến vào Càn Thanh cung để tham gia yến trừ tịch, dọc theo đường đi hai người trò chuyện với nhau rất vui, trêu đùa nhau như hai người bạn thân trẻ tuổi.

    Sau khi xuống xe ngựa, hai người vừa vặn gặp được Tứ a ca cùng Tứ phúc tấn, hai người chào hỏi Dận Chân cùng Thư Nhã xong, Dận Hữu liền hỏi: “Tứ tẩu, hai ngày trước ta có cho người đưa qua đồ chơi cho Hoằng Huy, nó có thích không?”

    Thư Nhã nghe vậy liền cười nói: “Phiền Thất đệ nghĩ cho Hoằng Huy rồi, hiện tại nó ôm món đồ chơi đó không buông tay luôn.” Nhiều ngày nay có đồ chơi mới lạ, Hoằng Huy lên tinh thần không ít, Thư Nhã vô cùng cảm kích Dận Hữu, tất cả những điều này nàng đều ghi tạc trong lòng, dù sao thân là nữ nhi về sau cũng phải nương vào con mình, gia không ham nữ sắc, ở trong phòng nàng nghỉ lại thật sự cũng rất ít, ngày sau muốn có con nối dòng khác cũng khó, cho nên Hoằng Huy chính là sinh mạng của nàng.

    “Hoằng Huy thích là tốt rồi.” Dận Hữu nói với Cẩm Tố vẫn đang đứng quy củ ở bên cạnh mình, “Cẩm Tố, dù sao ngươi ở nhà một mình cũng buồn chán, lúc rỗi rãnh cứ đếm tìm Tứ tẩu nói chuyện phiếm, xưa nay Tứ tẩu là một người rất biết quan tâm, nếu ngươi coi trọng cái gì, cứ mặt dày tìm nàng xin, nàng sẽ cho ngươi.”

    Thư Nhã nghe xong lời này, quay đầu lại nhìn Dận Chân sắc mặt bình thản đứng bên cạnh cười nói: “Gia, ngươi nghe kìa, mỗi ngày Thất a ca đều nhớ nhung đồ của quý phủ chúng ta không nói, giờ lại dạy Thất đệ muội làm chuyện này.” Nói xong, tiến lên kéo tay Cẩm Tố, tươi cười ôn hòa nói: “Ta thấy Thất đệ muội là một nữ tử xinh đẹp hiền lành, đừng để Thất a ca dạy hư ngươi.”

    Trong lòng Thư Nhã hiểu rất rõ thế lực mẫu gia của Cẩm Tố, ngoài ra nàng thấy Cẩm Tố cũng là một nữ tử thông tuệ, cộng thêm quan hệ thân thiết của Thất a ca và gia mình, Thư Nhã liền biết cùng Cẩm Tố giao hảo chỉ có tốt chứ không có chỗ nào xấu.

    “A, mấy ngày trước Tứ tẩu còn khen ta tốt, hiện tại nhìn thấy tức phụ nhà ta, liền ghét bỏ Thất đệ.” Dận Hữu cười cười nói nói, nghiêng đầu nhìn về phía Dận Chân, phát hiện tầm mắt đối phương dừng ở trên người mình, liền cười nói, “Tứ ca, ngươi cần phải giúp ta a, bằng không lần sau ta tới chỗ của ngươi liền bị Tứ tẩu đuổi ra khỏi cửa.”

    “Quý phủ ta không có ai đuổi nỗi ngươi.” Dận Chân đưa tay vỗ vỗ vai Dận Hữu, quay đầu nói với Thư Nhã: “Ta cùng Thất đệ vào sương phòng trước, ngươi cùng. . . Thất đệ muội cùng đi đi.”

    “Gia yên tâm.” Thư Nhã cùng Cẩm Tố đứng cạnh nhau, cũng không để ý nhiều về lời Dận Chân vừa nói với Dận Hữu lúc nãy.

    Hai huynh đệ cùng nhau sóng vai đi tới Càn Thanh cung, hai tiểu thái giám im lặng đi theo phía sau, ngay cả thở mạnh cũng không dám.

    Đối mặt với Dận Chân, Dận Hữu vẫn có một chút không được tự nhiên, y không biết Dận Chân đối với y có phải có loại tâm tư kia không, tuy kiếp trước y cũng từng nghe qua chuyện nam nhân yêu nhau, nhưng xung quanh lại không có chuyện như vậy phát sinh, bản thân của y đối với tình yêu cũng không có cảm giác gì, trong mắt y, tình yêu của nam với nam cùng nam với nữ không có gì khác biệt, khác biệt duy nhất là một cái thiếu đi phía trên, còn một cái thiếu đi phía dưới mà thôi.

    Y ở trong phòng suy nghĩ đến hơn nửa đêm, nhớ tới đủ loại hành vi Dận Chân đối với mình, y luôn cảm thấy thứ tình cảm tốt đẹp này đã muốn vượt qua tình huynh đệ rồi, không nói đến chuyện huynh đệ dị mẫu, cho dù là đồng bào huynh đệ, cảm tình cũng không tốt đến mức này. Cuối cùng y liền kết luận, Dận Chân là có ý tứ khác với y, việc đầu tiên y nghĩ đến không phải là thống khổ, không phải là rối rắm, cũng không phải ghê tởm, mà là nghiêm túc lo lắng chuyện hai người có thể ở cùng một chỗ hay không, tất cả các khả năng xảy ra sau khi bị Khang Hi phát hiện, sau đó lại nghĩ, nếu cùng Dận Chân một chỗ cả đời cũng không phải là chuyện không tốt, dù sao ở trước mặt Dận Chân, y mới có thể buông lỏng, mới có thể tạm thời quên trách nhiệm, quên đi tranh đấu, điều duy nhất y nghĩ đến là chỗ Tứ ca hôm nay có gì ăn ngon, có gì chơi vui không mà thôi.

    Một người đem thứ tốt nhất giữ cho mình, một người đem thứ mình thích ghi tạc trong lòng, sau đó đi tìm về cho mình, một người mà lúc nào cũng lo lắng đến thân thể của mình, người như vậy, trừ cha mẹ mình ra, chỉ có thể là người thật lòng yêu mình đi?

    Sáng hôm đó khi từ trên giường đứng dậy, Dận Hữu liền nghĩ, nếu thật sự Dận Chân đối với mình có tâm tư kia, y sẽ thuận theo tự nhiên, chậm rãi bồi dưỡng đoạn tình cảm này. Nếu như không có, thì coi như tự mình đa tình vậy, Dận Chân vẫn là người huynh đệ quan trọng nhất đời này của mình.

    Thành tâm như vậy, cho dù đó không phải là tình yêu, cũng đáng để y quý trọng.

    Thấy dọc theo đường đi Dận Hữu không nói gì, Dận Chân nhìn nhìn sắc mặt của y, cũng không có dị trạng gì, mới mở miệng nói: “Hai ngày nay ngươi bề bộn nhiều việc sao, không thấy ngươi đến quý phủ của ta.” Ngay cả việc đưa đồ chơi cho Hoằng Huy cũng là do người khác đưa tới.

    “A, hai ngày nay thật sự có chút lạnh, ta không muốn ra cửa.” Dận Hữu cau mày nói, “Di chuyển qua lại có chút khó khăn.”
    Dận Chân thấy vẻ mặt nghiêm túc của y, không giống như nói cho có lệ, liền bật cười nói: “Cũng không biết ngươi lười thành cái bộ dáng này a, nếu để hoàng a mã nghe thấy, ngươi lại bị mắng cho coi.”

    “Hoàng a mã trách cứ nhi tử là chuyện bình thường.” Dận Hữu cũng không sợ Khang Hi trách cứ y, dù sao việc y bị trách cứ cũng không có ảnh hưởng lớn lao gì, vốn y không phải là người có thể kế thừa ngôi vị hoàng đế, huống chi lão Khang đối với y cũng không tệ, ban thưởng cũng rất nhiều, mắng y cũng chỉ là cười mắng, không thấy có chút tức giận nào.

    Có lẽ, không hi vọng sẽ không thấy thất vọng, lời này thật đúng là có đạo lý.

    “Tuyết rơi rồi?” Dận Hữu sờ sờ mũi, phía trên lành lạnh khiến cho y cảm thấy hứng thú, đưa tay ra, một chút băng lạnh rơi xuống chạm vào tay y, y ngẩng đầu nhìn bầu trời bao la, tối đen như mực trên đầu, “Tuyết rơi đúng lúc, triệu năm được mùa, sang năm nhất định sẽ bội thu.”

    Nhìn Dận Hữu ngẩng đầu nhìn trời, lộ ra cần cổ trắng nõn, Dận Chân đưa tay đè mũ da hồ của y xuống, “Ngươi đừng nhìn nữa, tuyết rớt vào mắt rất khó chịu.”

    Dận Hữu quay đầu nhìn Dận Chân, nhìn thấy ý cười không rõ ý tứ ở khóe miệng của hắn, y xoay xoay cổ, “Tứ ca, ngươi càng lúc càng giống ngạch nương của ta.” Quả nhiên, chỉ có người luôn đặt mình trong lòng, mới có thể để ý mấy loại chi tiết nhỏ nhặt này. Nghĩ vậy, Dận Hữu cong cong khóe miệng, “Bất quá, cho dù Tứ ca có giống lão mụ mụ, ta cũng sẽ không ghét bỏ ngươi.”

    “Ngươi là nói ta giống lão mụ mụ, hay là nói Thành ngạch nương là lão mụ mụ?” Dận Chân gõ đầu Dận Hữu một cái, lời còn chưa nói hết, chợt nghe thấy âm thanh của người khác từ phía sau truyền đến.

    “Quan hệ của Tứ đệ cùng Thất đệ thật là thân thiết, làm cho ca ca như ta cũng phải hâm mộ.” Tam a ca Dận Chỉ mang theo hai tiểu thái giám đứng ở phía sau, trên mặt còn mang theo ý cười khách sáo, thấy Dận Chân cùng Dận Hữu đình chỉ vui đùa, nâng bước đi lên trước, “Nghe nói Thất đệ thích đến quý phủ của Tứ đệ làm khách?”

    “Thỉnh an Tam ca.” Dận Hữu chào rồi đáp, “Quý phủ của Tứ ca cách chỗ ta cũng gần, lại là ca ca, làm đệ đệ đến nhà ca ca ăn uống cũng là chuyện đương nhiên.” Những ngày gần đây Tam a ca càng lúc càng liều lĩnh, chẳng lẽ là do hắn được tấn phong làm Quận Vương sao?

    Nghe xong lời này, Dận Chỉ chỉ cười cười, không nói thêm gì khác, “Chúng ta cùng vào đi, cũng sắp đến giờ rồi.”

    “Tam ca, thỉnh.” Dận Chân hướng bên cạnh dịch bước, trên mặt Dận Chỉ cũng không biểu hiện khướt từ, lập tức đi lên phía trước hai người, thật ra hắn còn có vài phần hăng hái hơn là khó chịu.

    Dận Hữu nghiêng đầu nhìn Dận Chân, biểu hiện trên mặt của hắn vẫn bất động như núi, giống như không hề nhìn thấy kiêu căng trên mặt Dận Chỉ.

    Sau khi yến tịch bắt đầu, theo lẽ thường thì Thái tử cùng hoàng tử tiến lên thỉnh an Thái Hậu và Khang Hi, sau đó tới lượt mấy hoàng tử mới lớn, nhóm đại thần phụng mệnh ở bên ngoài, dập đầu xong liền rời đi, chỉ còn lại người trong hoàng tộc mới có tư cách ở trong điện Dưỡng Tâm ăn tiệc.

    Dận Hữu quy củ ngồi ở vị trí của mình, nghe Khang Hi nói một câu, thưởng một câu, bỗng nhiên liền nhớ lại chuyện hơn mười năm trước, khi đó mình viết vài chữ liền được đảo một vòng quanh bữa tiệc, chư vị quý nhân trong cung ra sức lấy lòng, lúc ấy Thái Hoàng Thái Hậu vẫn còn khoẻ mạnh, nay nữ nhân truyền kỳ trong lịch sử nhà Thanh kia, chỉ sợ đã sớm hóa thành bộ xương trắng, mà y cũng từ một người hiện đại triệt triệt để để biến thành một hoàng tử.

    Thái tử dâng tặng lễ vật cho Khang Hi, là công khóa của hắn gần hai tháng nay, khiến long nhãn cực kỳ vui mừng, Đại hoàng tử ra một kiện kỳ trân, Khang Hi chỉ nói một câu tốt, thưởng vài thứ, liền không có phản ứng gì khác, sau đó mấy huynh trưởng khác cũng thay nhau tặng đồ, Dận Chân tự tay chép một vạn phật tự cũng khiến Khang Hi rất thích, ban cho không ít thứ tốt.

    Đến phiên Dận Hữu, y tặng một khối vải tơ, phía trên là bức tranh mấy em bé do tự mình vẽ, sau đó dưới biểu tình co rút của Khang Hi, y mở miệng nói: “Mọi người trong thiên hạ đều vì hoàng a mã mà chúc mừng, Thái tử ca ca tặng cho người công khóa, Tam ca tặng tranh xuân vũ, Tứ ca chép phật tự, Ngũ Ca thì tặng thơ, đó đều là do chính bọn họ tự mình thành tâm tặng cho người, mà lễ vật của Đại ca tặng cho hoàng a mã cũng phải rất vất vả để tìm được, nhi thần vô năng, tài cán không thể sánh cới Đại ca, công khóa thì không thể so với Thái tử ca ca, hội họa lại không bằng Tam ca, thư pháp cũng không bì kịp Tứ ca, thi từ so không lại với Ngũ Ca, đành phải dùng tơ lụa do hoàng a mã ban tặng mà vẽ một bức tranh, chỉ cầu hoàng a mã không ghét bỏ.”

    Khang Hi cẩn thận đem tấm lụa trải ra, chỉ thấy trên đó là một nam tử lùn lùn, đầu to, mặc long bào, bộ dáng thấy thế nào cũng như tiểu hài tử, bên cạnh là một tiểu hài tử béo lùn, đang đưa tay đem một trái cây cho nam tử mặc long bào. Bên cạnh còn có vài tiểu hài tử thấp lè tè.

    “Người đang mặc long bào này. . . là trẫm?”

    “Hồi hoàng a mã, đúng vậy.”

    “Còn đứa béo này là ngươi?”

    “Đúng vậy, hoàng a mã.”

    Vị thiên cổ nhất đế kia, ở chỗ này, vào thời khắc này, cực lực muốn giữ thể diện cho nhi tử nhà mình nên cố nén cười, khóe miệng co quắp, động động vài cái mới nói: “Tranh của Thất a ca… ngây thơ chân thành, tương đối thú vị. Ban thưởng, Lý Đức Toàn, đem mấy bức tranh của danh gia trong Càn Thanh cung cấp cho Thất a ca đi.” Cho ngươi xem cái gì mới gọi là hội họa thật sự, miễn cho ngươi lại vẽ ra mấy thứ đi dọa người này.

    Tuy trong bụng nghĩ như vậy, nhưng Khang Hi vẫn bảo Lý Đức Toàn cẩn thận thu bức tranh này lại, ừm, tuy hơi xấu một chút, nhưng được cái thú vị, đặt ở chỗ trẫm, không có ai thấy, cũng không lo bị mất.

    “Thất ca, ngươi tặng cái gì vậy?” Chờ đến lúc yến hội náo nhiệt, Dận Tường tiến đến trước mặt Dận Hữu hỏi, “Mấy ngày trước ta hướng hoàng a mã xin bức tranh mẫu đơn, hoàng a mã đều luyến tiếc không cho ta, không nghĩ tới nó lại rơi vào tay ngươi.” Thập Tam có chút không cam lòng nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dận Hữu cười gượng: “Có lẽ hoàng a mã muốn nâng cao trình độ hội họa của ta đi?”

    “Ngươi. . . tặng cái gì?” Ngay cả Dận Chân ngồi ở bên cạnh cũng nhịn không được mà mở miệng hỏi.

    “Ách, chính là bức tranh bình thường hay vẽ cho Thập Tam đệ.” Dận Hữu cảm thấy công phu giả trang kém cỏi của y vẫn là giỏi nhất, bằng không như thế nào ngay cả sắc mặt của Dận Chân cũng trở nên cực kỳ quái dị.

    Sau một lúc lâu, Dận Chân khô khốc mở miệng: “Thất đệ a.”

    “Sao?” Dận Hữu cười hỏi.

    “Lần sau, lúc ngươi muốn tặng lễ vật gì, trước tiên có thể hướng ta tham khảo một chút, tuy Tứ ca ngày thường công việc bề bộn, nhưng một ít thời gian ấy vẫn là có thể đi.”

    Dận Hữu: “. . . . . .”

    Trong đêm trừ tịch năm nay, vẫn giống như năm trước, ấm áp và náo nhiệt, Dận Hữu vẫn ngồi ở bên cạnh Dận Chân, y như hơn mười năm trước, cả hai vẫn luôn kề bên nhau.

    Pháo bông vừa nổ, Dận Chân nghiêng đầu nhìn thiếu niên bên cạnh đang ngơ ngác nhìn trời, khóe miệng lộ ra nụ cười mỉm, dịch lại chỗ y một tí, khoảng cách cũng gần hơn một chút.

    Chương 55: Tứ tứ thành thật

    Trừ tịch trôi qua, một năm mới lại bắt đầu, Cẩm Tố an bài quà tặng cho các hoàng tử của cung khác, thừa dịp thời gian y hạ triều mà cho y xem thử có thích hợp hay không.

    “Chỗ Thái tử nhiều thêm một phần đi, về phần trong hậu cung, mấy ngày trước Đức ngạch nương từng nói là thích mấy món đồ chơi dân gian, ngày sau nếu có thời gian, ngươi truyền bài tử thỉnh an người đi, năm đó Đức ngạch nương cùng ngạch nương ở Vĩnh Hòa cung, Đức ngạch nương cũng thập phần chiếu cố ngạch nương ta.” Dận Hữu buông danh mục quà tặng xuống, thích thú quay đầu kêu Phúc Đa đem món đồ chơi dân gian mà bé trai hay thích ở kiếp trước đã chế tạo tốt mang đến Ung Quận Vương phủ, “Ngươi bảo với Tứ ca thay ta mang cái này cho Tiểu Thập Tứ, cái khác không cần nhiều lời.”

    Cẩm Tố hiểu được dụng ý của Dận Hữu, nhất nhất đáp ứng.

    Dận Hữu thay triều phục, liếc nhìn bầu trời bên ngoài, tuyết vẫn không ngừng rơi: “Hai ngày này trời rét, ngươi nhớ chú ý đến thân thể, ta đi thư phòng xem sách một chút, không cần người hầu hạ.”

    “Ta gọi người pha cho ngươi bình trà nóng, mấy ngày trước quý phủ Bát a ca có cho người tặng trà, gia còn chưa nếm thử đó.” Cẩm Tố vừa nói, vừa đi vào trong.

    Sắc mặt Dận Hữu hơi đổi, thấy sắc mặt Cẩm Tố vẫn như thường lệ, nhân tiện nói: “Nghe nói nhạc phụ đại nhân rất thưởng thức Bát đệ, chính là. . .” Y ngẩng đầu nhìn trời, “Bây giờ là tháng giêng, ngươi tìm ngày đi thăm nhạc phụ, nhạc mẫu đại nhân một chút, ta sẽ kêu Phúc Đa thay ngươi chuẩn bị tốt quà thăm hỏi.”

    “Như vậy, tạ ơn gia.” Cẩm Tố cúi người, thay Dận Hữu vén rèm, nhìn Dận Hữu đi ra gian ngoài, đại môn khắc hoa mở ra rồi đóng lại, nàng nhíu mày. Vô luận như thế nào, đều phải đem mẫu gia cùng Bát a ca tách ra mới được, lời vừa rồi của gia, chắc là đối với việc triều thần cùng hoàng tử qua lại thân cận rất bất mãn.

    Uống nước trà trong lành, Dận Hữu xoa trán thở dài, hai ngày này Tứ ca đem trà đến tặng quý phủ mình không nói, không biết Bát a ca nghĩ thế nào mà hàng năm cũng tới náo nhiệt hai lần như vậy, lấy tâm kế của Bát a ca mà nói, không thể nhìn không ra mình không có nửa điểm khả năng giúp hắn đi. Vị này là hạng người luôn một bộ ôn hòa, vui vẻ cười nói, không vui cũng có thể cười, không có bao nhiêu thân cận với y, Cửu a ca với hắn còn thân thiết hơn so với y.

    Chẳng lẽ vị này cố ý để Tứ ca hoài nghi mình? Dận Hữu đặt chén trà xuống, thở dài, những suy nghĩ ở kiếp trước của mình áp dụng ở đây, trước mặt hoàng đế và các hoàng tử khác xem ra không hữu dụng lắm.

    Đầu xuân năm Khang Hi thứ ba mươi tám, khí lạnh trong Tử Cấm thành cũng giảm đi một ít, trong cung lại truyền ra một tin tức, vạn tuế gia xử tử một tiểu thái giám trong Dục Khánh cung, Thái tử tức giận đến mức quăng ngã ngọc vật bài trí trong cung, tuy vạn tuế gia tức giận phẩy tay áo bỏ đi, nhưng không xử phạt Thái tử.

    Dận Hữu nghe tin, tâm tình vô cùng phức tạp, ở trong lòng y Thái tử là một thanh niên không tệ, chính là, từ năm trước khi bọn họ được phong hầu xong, Thái tử liền càng thêm kiêu căng, vốn chỉ nuôi dưỡng mỹ nữ, ngẫu nhiên đùa giỡn vài nam sủng, nhưng ai ngờ nay hắn lại to gan dưỡng cả nam sủng.

    Bộ dạng này của Thái tử, trừ bỏ áp lực đến từ các huynh đệ khác, cũng liên quan đến việc được nuông chiều mà sinh hư, hắn dung túng nhi tử, hắn bảo vệ hết thảy thói xấu, xa xỉ, nóng nảy, háo sắc của Thái tử trước khi hắn chán ghét, cho rằng tất cả lỗi này đều do tiểu nhân bên cạnh Thái tử xúi giục. Sau khi hắn chán ghét Thái tử, khuyết điểm trước đây của Thái tử đều bị phóng đại đến vô hạn, thậm chí ngay cả ưu điểm trước kia cũng bị cho là có ý đồ khác, thậm chí là dụng tâm hiểm ác.

    Tài hoa nổi bật, khí độ ung dung như Thái tử cuối cùng cũng bị chán ghét, bị quyển cấm, thậm chí đời sau nhiều người không hiểu rõ lịch sử còn nói Thái tử thành đồ tồi tệ, vô tích sự, háo sắc, nhát gan, không sách lược.

    Là Thái tử đứng đầu Đại Thanh, cũng là Thái tử bi thảm nhất Đại Thanh, đồng thời cũng là Thái tử xui xẻo bị người đời sau bôi nhọ nhất Đại Thanh. Xem đi, vô luận ngươi có đứng đầu thế nào, vĩ đại thế nào, nếu không thể chạm chân đến vạch đích cuối cùng, vĩnh viễn ngươi cũng không biết cả đời này của ngươi là vinh quang hay là khuất nhục.

    Nửa tháng sau, Sách Ngạch Đồ bị đế vương trách cứ, trong lời trách cứ có ý nói Sách Ngạch Đồ dạy hư Thái tử, Dận Hữu cúi đầu đứng nghe, nam nhân ngồi ở trên long ỷ nêu lên từng tội trạng của Sách Ngạch Đồ, rồi phạt ông một năm bổng lộc, sau đó sắc mặt không tốt mà hạ triều.

    Sắc mặc Sách Ngạch Đồ nhìn không tốt lắm, mà trong mắt Thái tử đang đứng bên cạnh lại hiện lên tia hoảng sợ cùng phẫn nộ. Đại a ca đứng bên kia lại lộ ra vẻ mặt đắc ý.

    Thái tử phất tay áo rời triều, Dận Hữu liếc nhìn bóng lưng của hắn, rồi đạm mạc rũ mắt, lúc nghiêng đầu nhìn lại thì liền thấy trong mắt Dận Tự có một chút vui mừng không kịp che giấu.

    Y không khỏi hướng Dận Chân nhìn thoáng qua, đối phương vẫn như cũ, vẫn là bộ dạng không vui không giận đó, Dận Hữu thở dài, Bát a ca thua là thua ở chỗ này a.
    Một tháng sau, Thái tử thu liễm không ít, nam sủng cùng mỹ nữ lúc trước dưỡng trong trang đều bị đuổi đi, Khang Hi cùng Thái tử lại khôi phục hình thức phụ từ tử hiếu như lúc trước.

    Tháng tư, trong cung lại truyền đến tin tức, Mẫn quý phi bị bệnh nặng, Thánh Thượng lo lắng vô cùng, mỗi ngày đều cho thái y đến bắt mạch ba lượt.

    Khi nhận được tin tức là lúc Dận Hữu đang cùng Dận Chân ở trong biệt trang lương đình ngắm hoa.

    “Tứ ca, tuổi Thập Tam đệ còn nhỏ, khó tránh khỏi lo lắng cho ngạch nương, ngươi nên đi thăm nhiều chút, giữa huynh đệ với nhau, nên quan tâm nhiều một chút.” Dận Hữu buông trà chén nhỏ xuống, liếc nhìn sắc trời, “Canh giờ cũng không còn sớm, ta cũng nên trở về phủ.” Đứng lên rồi ngẩng đầu, hí mắt liếc nhìn ặt trời ở phía tây, Dận Hữu quay đầu hướng Dận Chân mỉm cười nói, “Con người sớm muộn gì đều cũng đến một ngày như thế.”

    Dận Chân nhìn hai gò má bị mặt trời chiều chiếu vào ửng hồng, trong lòng liền động, “Thất đệ, ta. . .” Tay vươn ra lại rụt trở về, hắn miễn cưỡng cười cười, “Ngày mai chúng ta cùng tiến cung đi xem một chút đi.”

    Dận Hữu đi ra lương đình, đưa lưng về phía Dận Chân khoát tay, “Ngày mai ta không đi, ngươi cứ đi trước, sau đó ta sẽ cùng ngươi đi.” Nhìn hoa nhỏ ven đường nở rộ, Dận Hữu cười khổ, nếu không làm như vậy, vị Thập Tam liều mạng này làm sao ngày sau có thể chân chính trung thành với Ung Chính Đế được.

    Dận Chân nhìn bóng dáng càng lúc càng xa kia, nặng nề ngồi trở lại ghế đá, tầm mắt rơi xuống chén trà Dận Hữu vừa uống qua, hành vi này của Thất đệ, giống như. . . đang âm thầm giúp hắn vậy, mặc dù Thất đệ không nói gì. Làm dịu đi quan hệ của hắn cùng ngạch nương, làm cho Thập Tứ cùng hắn trở nên thân cận, giúp đỡ để mượn sức Thập Tam đệ. Hết thảy những điều này. . . vốn là chuyện Thất đệ muốn tránh xa nhất.

    Ngồi suốt nửa nén hương, cuối cùng Dận Chân cũng đứng dậy phủi tay, Tiểu Lộ Tử mang theo hai nha hoàn xuất hiện, hành lễ rồi nói: “Gia, kiệu hồi phủ đã chuẩn bị tốt.”

    “Không cần, hôm nay cứ túc ở biệt trang, ngươi về phủ đem triều phục của ta tới là được.” Bước chân ra khỏi lương đình, hắn ngẩng đầu nhìn trời chiều càng lúc càng đỏ, nhấc chân đi vào trong phòng.

    Đi hai bước liền ngừng lại phân phó: “Đem hoa mẫu đơn đẹp nhất trong trang đưa đến quý phủ của Thất a ca, ngươi xem còn hoa nào trân quý không, đều đem qua bên đó đi.” Dận Chân đối với thói quen thích trà và hoa cỏ của vị Thất đệ kia có chút bất đắc dĩ, nhưng nhìn những thứ này lại nhịn không được mà muốn đem tặng, hành động theo bản năng như vậy khiến hắn bất đắc dĩ thở dài. May mắn đây là Thất đệ, là người nhà Ái Tân Giác La, nếu là thê thiếp của mình, chỉ sợ đã làm cho mình mất đi lực phán đoán chính xác.

    Loại tâm tư ràng buộc khó hiểu này, cho dù là Thất đệ cũng không cần lo lắng bị phản bội, vì ngay cả Dận Chân cũng nghĩ không thông thấu. Tình cảm hoàng gia, vốn là thứ xa xỉ, xưa nay hắn vốn là người lãnh tình, lại đối với đệ đệ dị mẫu của mình nổi lên tình cảm dung nhập cốt nhục, thật sự không biết nên cảm thấy may mắn vì hắn có thể hiểu rõ tường tận loại tình cảm này, hay là cảm thấy bất hạnh vì đã là thân nam nhân còn yêu chính đệ đệ của mình nữa.

    Ngày thứ hai, Dận Chân tiến cung, nhìn vành mắt đỏ hoe của Dận Tường đang đứng trước mặt mình, vỗ vỗ vai hắn nói, “Thập Tam đệ, quý phi ngạch nương sẽ không có việc gì, ngươi không cần quá mức lo lắng.”

    Hai huynh đệ hàn thuyên thêm trong chốc lát, Dận Chân mới rời cung của Mẫn quý phi. Một mình đi ở trương đường rải đá xanh, Dận Chân hồi tưởng lại mười năm trước, khi đó hắn ở Khôn Ninh cung cũng khóc đỏ cả mắt, Dận Hữu nho nhỏ kia đã cho hắn một cái ôm. Sau đó hắn lại mất đi sự che chở của ngạch nương, trở về với thân ngạch nương trên danh nghĩa, thái độ của các huynh đệ khác đối với hắn rõ ràng không nhiệt tình như xưa, ngay cả Thái tử đối với hắn cũng không có thân trọng như xưa. Duy chỉ có Dận Hữu là đối xử với hắn còn tốt hơn so với lúc ngạch nương còn sống, y thường xuyên quấn quít lấy mình, cùng mình “soi đuốc dạ đàm”, kết quả mỗi lần y đều ngủ trước hắn.

    Giống như từ lúc sáu tuổi, khi hài tử kia nghiêng ngả lảo đảo cầm chăn đắp cho mình, liền luôn luôn ở bên cạnh mình, thông minh, thấy rõ đại cục, không thích tranh đấu, nhưng lại phòng bị đích phúc tấn Nạp Lạt thị, có lẽ là vì Đại a ca cùng Thái tử bất hòa đi, mà mình lại qua lại với Thái tử, cho nên y mới lo lắng sẽ mang đến phiền toái cho mình đi.

    Trước khi Nạp Lạt thị chết, Dận Hữu có đến gặp nàng, việc này hắn cũng biết, bản tính Dận Hữu có một chút hòa nhã của người Hán, người khác có thể không biết, nhưng hắn thì rất rõ ràng. Nạp Lạt thị có thể sẽ không chết, ít nhất Dận Hữu có thể bảo trụ cho nàng, mà lấy bản tính của Dận Hữu mà nói, có lẽ cũng không muốn Nạp Lạt thị chết.

    Chỉ vì nàng là Nạp Lạt thị, cùng ngạch nương của Đại a ca đồng tộc, cho nên Dận Hữu mới nhẫn tâm để hoàng a mã ban cho nàng một ly rượu độc mà chết. Những việc Thất đệ lén lút làm vì hắn, người khác có thể không rõ, nhưng làm sao hắn không rõ được.

    Dận Hữu dùng một tấm chân tình báo đáp tình huynh đệ của hắn, mà hắn lại dùng tâm tư quá quắt đối với y. Nghĩ vậy, Dận Chân cười khổ, cho nên huynh đệ ngoài sáng trong tối đều nói hắn thiên vị người đệ đệ chân thọt này, ngay cả Thái tử cũng lơ đãng nhắc nhở mình không cần phải lấy lòng một huynh đệ không có tác dụng kia. Kỳ thật những người này đều không biết, hắn chỉ muốn dùng những thứ đó để ngăn cản sự áy náy trong lòng, điểm chân tình hoàng gia còn lại duy nhất cũng bị cái tâm tư kinh khủng kia độc hại.

    Chung quy. . . . . . Mình đã lãng phí phần chân tình kia của Thất đệ rồi.

    “Tứ ca.”

    Dận Chân quay đầu, liền nhìn thấy người mình tâm tâm niệm niệm trong tay ôm một bao đồ chạy tới chỗ hắn.

    “Thất đệ.” Cổ họng hắn hơi khô sáp, trên mặt lại lộ ra biểu tình ôn hòa chỉ thuộc về Thất đệ, “Trên tay ngươi là cái gì?”

    “Đây là hoa đào cao mới lấy được từ chỗ hoàng a mã, hôm nay ta cùng hoàng a mã đánh cờ suốt một canh giờ.” Dận Hữu phân ra một nửa, dùng khăn sạch bao lấy, đưa cho Dận Chân, “Tứ ca, ngươi cũng nếm thử đi, nếu ăn ngon, chúng ta lại tới chỗ hoàng a mã xin cách làm, tự mình làm lấy.”

    Dận Chân tiếp nhận bao điểm tâm kia, đối với hành vi hoàng a mã luôn kêu Thất đệ đi tới đánh cờ này, thật là, mỗi lần bị Thất đệ phá cờ rồi tức giận tới mức phải mắng như thế, trong lòng hắn cảm thấy thật bất đắc dĩ. Có lần hắn cũng từng nghĩ đến việc hoàng a mã làm như vậy là do chán ghét Thất đệ, nhưng cẩn thận nghĩ lại thì những vật mà các huynh đệ khác được ban cho tới bây giờ cũng không thiếu phần Thất đệ, hàng năm Thất đệ đều được hoàng a mã chỉ vào mũi mắng vài lần, nào là tiểu tử ngốc, tham ăn, nhưng từ đầu đến cuối, hoàng a mã cũng không có chân chính tức giận lần nào.

    Nhìn Dận Hữu cợt nhả, Dận Chân thở dài, ước chừng hoàng a mã cũng muốn một nhi tử đơn thuần, không ương ngạnh như vậy đi, các huynh đệ khác ít nhiều đều có băn khoăn của mình, chỉ có Thất đệ bởi vì thân mình thiếu khuyết, mà từ lúc sinh ra cho tới bây giờ đều không có cơ hội kia, cộng thêm xưa nay Thất đệ luôn làm việc ngay thẳng, cho nên hoàng a mã đối Thất đệ này ngẫu nhiên phóng túng cũng không phải là vấn đề to tát gì.

    Ngay cả cách làm điểm tâm ngự dụng mà Thất đệ cũng có thể xin được, ai còn có thể nói hoàng a mã không cưng chiều Thất đệ?

    Dận Hữu thấy Dận Chân nhìn mình không nói lời nào, nụ cười trên mặt cũng giảm đi vài phần, “Có phải thân thể Mẫn ngạch nương không tốt lắm?”

    “Không có việc gì, thân thể Mẫn ngạch nương đã có Thái y chăm sóc, ngươi không cần ngươi lo lắng.” Dận Chân cùng Dận Hữu sóng vai đi lên phía trước, “Hôm nay cùng hoàng a mã chơi cờ, có thắng ván nào không?”

    Đối với kỳ nghệ truyền thừa mấy ngàn năm này, Dận Hữu trừ bỏ đau đầu vẫn là đau đầu, nghĩ đến vừa rồi bởi vì đánh lại nước cờ đã đi mà bị Khang Hi gõ tay mình, y nhận mệnh thở dài: “Đời này tài đánh cờ của ta cũng chỉ tới mức độ này.” Vậy mà Khang Hi còn cố tình gọi y đến hành hạ, chẳng lẽ kỳ nghệ của y ngu ngốc đến nỗi có thể khiến Khang Hi cảm giác được chỉ số thông minh ưu việt của mình?

    Thấy y lộ ra biểu tình mà hắn đã sớm dự đoán được, Dận Chân vỗ vỗ vai Dận Hữu, “Không có việc gì, lần sau ngươi đánh cờ với ta, ta cho ngươi thắng.”

    Dận Hữu nhe răng, “Tứ ca, cho dù ngươi muốn cho ta thắng cũng không nên nói trắng ra như vậy.” Loại dỗ dành cho con nít sáu tuổi này, thật sự làm cho y vốn là một đại thúc không thể nào chấp nhận được a!

    “Hảo, lần sau ta sẽ lén cho ngươi thắng.” Dận Chân suy nghĩ một chút, liền đưa ra kết luận như vậy, muốn cho Thất đệ thắng một ván cờ, đó cũng không phải là việc dễ dàng gì.

    Dận Hữu liếc nhìn điểm tâm trong tay Dận Chân, mang theo ý tứ hàm xúc nói: “Tứ ca, ngươi không cần thành thật như vậy.”

    Lấy một khối điểm tâm ra, Dận Chân nhịn không được cười, nói: “Đó là nói dối đó.”

    Dận Hữu: “. . . . . .”

    Chương 56: Huynh đệ tình thâm

    Cuối tháng năm, khí trời trong thành Bắc Kinh dần nóng lên.

    Dận Hữu đang ngồi trong thư phòng thì Phúc Đa vội vội vàng vàng chạy vào nói Tam a ca ở trong hậu cung bất kính với phi tần khác, còn nói Tam a ca trách móc hạ nhân quá mức nặng nề, khiến vạn tuế gia vô cùng không vui.

    Những ngày gần đây, Tam a ca quả thật là ngôn hành bừa bãi, lúc trước Thái tử từng trêu Khang Hi mất hứng, sau đó Mẫn quý phi lại bị bệnh nặng, rõ ràng lần này Tam a ca làm lão gia tử càng thêm không vui rồi.

    “Được rồi, dù sao mấy chuyện này cũng không có quan hệ gì với gia, bọn họ thích náo thế nào thì náo thế đó đi.” Dận Hữu chậm rãi uống một ngụm trà, mới nói tiếp: “Ngươi đi báo cho phúc tấn, nói nàng dặn bọn hạ nhân trong phủ nên đem miệng đóng chặt, nếu miệng không nghiêm, mang ra ngoài đánh, dù sao quý phủ của gia, tiền mua quan tài cho đám miệng tiện đó cũng dư dả.”

    “Dạ.” Tâm của Phúc Đa cũng không yên, dạo gần đây các a ca ngày càng không thích hợp, hắn cũng không dám buông lỏng, lĩnh mệnh xong liền rời khỏi phòng, đi nhanh đến viện của phúc tấn.

    Đợi thư phòng khôi phục lại sự im lặng, Dận Hữu buông sách xuống, đưa tay xoa mi tâm. Không biết sau khi trở về nhà mẹ đẻ Cẩm Tố đã nói gì, trên triều đình Mã Kỳ không còn đứng về phe a ca nào nữa, cũng có vài phần theo phe hoàng thượng (=]]). Kết quả như thế đã tốt lắm rồi, Mã Kỳ có tài như vậy, chỉ cần không thiên vị vị a ca kia là được, về những cái khác, y tin tưởng Tứ ca đều có biện pháp xử lý.

    Gần đây, quan hệ của Tứ ca và Dận Tường ngày càng thân thiết, quan hệ của Thập Tứ cùng Tứ ca cũng không tồi, ngón trỏ bên phải của y gõ nhẹ xuống mặt bàn, cuộc tranh giành ngôi vị này sớm muộn gì cũng phải bắt đầu, rồi nó cũng phải kết thúc thôi, y đành chờ vậy.

    Tháng bảy, Mẫn quý phi vì bệnh nặng mà qua đời, đế vương ấn theo lễ của Hoàng quý phi mà mai táng cho nàng, nhưng không có gia phong, khi còn sống nàng là Mẫn quý phi, sau khi mất vẫn là như vậy.

    Dận Hữu nhìn Thập Tam ở trên linh đường khóc đến thương tâm, trong lòng cũng cảm thấy chua xót, tại hậu cung, hoàng tử còn ở tuổi thành niên mà mất đi sự che chở của ngạch nương, vẫn không dễ sống chút nào. Y đi đến bên người Thập Tam, vỗ nhẹ bờ vai của hắn, quỳ gối trên bồ đoàn bên cạnh, bồi Thập Tam đốt vàng mã.

    “Thất ca?” Thập Tam dùng đôi mắt đỏ hồng nhìn thiếu niên mặc trường bào nhạt màu bên cạnh, hắn quật cường dùng tay xoa xoa nước mắt hai bên má, hiển nhiên không muốn y thấy vẻ chật vật của mình rồi.

    “Thập Tam đệ, thỉnh nén bi thương.” Dận Hữu đem từng tờ từng tờ vàng mã cho vào chậu than, thấp giọng nói, “Người chết sớm đều phải quay trở lại nơi đã sinh ra, khi đi một lần, ai cũng phải quay trở về. Là phận con, ngươi đau lòng là đúng, nhưng đừng quá đau lòng mà làm tổn thương thân thể mình, bằng không khi Mẫn ngạch nương trở về, người sẽ lo cho ngươi, chẳng phải như vậy càng làm Mẫn ngạch nương thêm không an tâm sao?”

    Hai mắt Thập Tam ướt sũng nhìn Dận Hữu, không nói gì.

    Dận Hữu vỗ vỗ lưng hắn, “Thập Tam là một nam tử hán, tương lai lại là một Ba Đồ Lỗ*, phải kiên cường dũng cảm mới đúng.”

    Ba đồ lỗ là tiếng mông cổ, Hán ngữ được phiên dịch từ tiếng Mông Cổ là bạt đô. Trong tiếng Mãn, ý chỉ “Dũng tướng”, bắtđầu từ Minh triều, tộc Nữ Chân đã sử dụng danh hiệu này. Sau lại trởthành một loại phong hào vinh dự của Thanh triều. Vào thời Thanh triều, phòng hào Ba Đồ Lỗ được chia làm hai loại, một loại chỉ có ba chữ “Ba Đồ Lỗ“, một loại khác thì trước ba chữ “Ba Đồ Lỗ” thìthêm Hán Văn hoặc Mãn văn vào.

    Đứng ở ngoài linh đường, Khang Hi nhìn hai huynh đệ cùng nhau quỳ gối kia, không có tiến lên, chỉ lẳng lặng đứng ở trong viện nghe cả hai trò chuyện, đám cung nữ thái giám đều ngậm miệng cúi đầu đứng ở một góc.

    “Thất ca, hôm nay Tứ ca cũng nói với ta, ngạch nương không muốn thấy ta khóc.” Thập Tam khóc thút thít nói, “Nhưng, về sau ta sẽ không còn được gặp lại ngạch nương nữa rồi, sẽ không được ăn điểm tâm do ngạch nương làm, còn có mũ da. . .”

    Tuy Thập Tam là người thông tuệ, nhưng vẫn còn là đứa trẻ nhỏ tuổi, đả kích lần này đã vạch trần bộ mặt thật của hắn, trên đó chỉ còn lại có bi thương.
    “Đừng khóc.” Dận Hữu nhìn thấy khuôn mặt dễ nhìn của Thập Tam vì khóc mà vo thành một nắm, y rút một cái khăn màu trắng ra lau nước mắt trên mặt hắn, “Ngươi là đệ đệ của ta, mặc dù ngày sau không còn Mẫn ngạch nương nữa, ta vẫn hảo hảo chiếu cố ngươi, còn có Tứ ca, tuy mặt hắn luôn lạnh lùng, nhưng đối với ngươi cũng rất tốt, ngươi như vậy không phải là làm hắn thêm lo lắng sao. Các huynh trưởng khác cũng là người rộng lượng, không có ngạch nương, nhưng còn có hoàng a mã a, còn có cả huynh đệ chúng ta nữa.”

    “Thất ca!” Thập Tam nằm úp sấp trên người y, khóc ra tiếng.

    Tiện thể lôi những huynh đệ khác ra cũng chỉ là nói khách sáo, Dận Hữu không muốn để người ta mượn cớ mà bắt chẹt y. Y thở dài, vươn một bàn tay nhẹ nhàng vuốt lưng Thập Tam, trải qua chuyện lần này, Thập Tam chắc sẽ trưởng thành không ít.

    Khang Hi không làm kinh động hai huynh đệ, mang theo người hầu hạ phía sau xoay người ly khai, trên đường đi, thần sắc hắn đều là ủ dột, Lý Đức Toàn đi theo phía sau hắn cùng với một đám cung nữ thái giám đều không dám thở mạnh.

    Khang Hi hiểu rất rõ, thật tình khuyên giải, an ủi Thập Tam chỉ có hai người, một người là lão Tứ, người kia là lão Thất, Thập Tứ cũng thường xuyên đến làm bạn với Thập Tam, nhưng chung quy nó vẫn còn nhỏ tuổi, căn bản là không biết trấn an người khác như thế nào.

    Đứa con thứ bảy chân thọt của hắn, đúng là quan tâm đến huynh đệ hơn những huynh đệ khác nhiều, điều này làm cho một a mã như hắn không khỏi có chút buồn bã. Hắn cưng chiều lão Đại, lão Đại tự mãn tự đại. Cưng chiều lão Nhị thì lão Nhị càng ngày làm việc càng xa xỉ vô độ, còn cưng chiều lão Tam, gần đây lão Tam cũng càng ngày càng liều lĩnh. Còn lão Tứ, chính mình đối với nó không tốt lắm, cũng vô cùng khắc nghiệt, nhưng thật không ngờ lão Tứ lại luôn là người giải quyết sự tình đến nơi đến chốn, xử lý công việc trong hộ bộ cũng tinh tế chỉnh tề, thậm chí còn làm cho quốc khố trong hai năm nay tăng lên không ít. Lão Thất. . . bản lĩnh không rõ, nhưng tâm lại rất tốt.

    Lão Bát. . . Khang Hi nghĩ đến nhi tử chu toàn kia, không khỏi có chút nhíu mày, sau khi trở về Càn Thanh cung, hắn viết vài tranh chữ, nhưng lại cảm thấy bất mãn vô cùng, cuối cùng uống một ly trà lạnh, rồi cầm lấy tấu chương để phê.

    Cuối tháng bảy, Mẫn quý phi được hạ táng, trong hậu cung cũng chỉ tỏ ra vài phần thái độ không rõ ý tứ.

    Giữa tháng tám, thời tiết vẫn rất nóng, Dận Chân lại nhận được một tin tức, một tiểu thiếp ở quý phủ Tam a ca có thai, nhưng lại “không cẩn thận” mà mất.

    Nghe tin, Dận Tường cùng Dận Hữu cũng đã ở trong sân, sau khi nghe xong, sắc mặt Thập Tam liền trở nên cực kỳ khó coi, “Hài tử kia bao lớn?”

    Người tới báo tin thấy sắc mặt khó coi của Thập Tam, liền cẩn thận nhìn thần sắc của chủ tử nhà mình, mới ấp a ấp úng nói: “Nghe nói, còn chưa đầy tháng.”

    “Hảo cho một cái Tam ca!” sắc mặt Thập Tam càng trở nên xanh mét, ngạch nương của hắn tuy không phải là người đứng đầu hậu cung gì đó, nhưng cũng là quý phi, ít nhất ban ngày hoàng tử không được cạo râu tóc, trong trăm ngày không được chạm thanh sắc, hảo cho một Tam ca như hắn, làm cho nữ nhân trong phủ mang thai chỉ vài ngày sau khi ngạch nương mình mất.

    “Thập Tam đệ, ngươi đừng tức giận mà làm hư tổn thân thể của mình.” Dận Hữu thấy sắc mặt Dận Tường ngày càng khó coi, thầm nghĩ không ổn, liền cho người tới báo tin lui xuống, đưa cho Thập Tam một chén trà, rồi hạ giọng nói, “Ngươi vì vậy mà phát bực, đối với chính ngươi không có lợi, không nên vọng động.”

    Thập Tam uống một ngụm trà ấm, hít thở sâu mấy lần, mới đem lửa giận trong lòng ép xuống, sắc mặt cũng dần dễ nhìn một chút, tay nắm chặt chén trà nói: “Thất ca, ngươi nói đúng, là ta quá xúc động rồi.”

    Dận Chân đi đến bên cạnh vỗ vỗ vai hắn, không nên tiếp tục cái đề tài này, “Giữa trưa ta gọi người làm chút thức ăn nhẹ, mấy ngày gần đây ngươi gầy đi không ít, cho ngươi bồi bổ thân mình một chút.”

    Thập Tam gật gật đầu, thấy sự lo lắng trong mắt Tứ ca cùng Thất ca, trong lòng hắn vô cùng ấm áp, rốt cuộc mình vẫn còn có hai vị ca ca này, họ rất tốt với mình.

    Sau khi hòa hoãn tinh thần được một chút, Thập Tam đột nhiên nói: “Thất ca, mấy ngày trước ta ở trong cung không cẩn thận nghe được Cửu ca nói vài lời không tốt với ngươi, ngươi cùng Cửu ca đã xảy ra chuyện gì?” Trong ấn tượng của hắn, tuy Thất ca không cùng với các huynh đệ khác qua lại thân cận, nhưng coi như là đối xử ôn hòa, sao lão Cửu lại không ưa Thất ca như vậy được.

    Đối với lão Cửu Dận Đường, Dận Hữu cũng quá mức để ý, y nghĩ nghĩ rồi nói: “Ta với Cửu đệ rất ít ở chung, chuyện trước kia cũng nhớ không rõ lắm, hình như hồi nhỏ hắn dùng roi đánh một tiểu thái giám hơn mười tuổi, vừa đúng lúc ta đi ngang qua, liền bảo hắn dừng tay, không ngờ việc nhỏ như vậy cũng làm hắn ghi hận đến nay.” Y nhớ lúc trước mình nói chuyện với ngữ khí vô cùng ôn hòa, cũng không có bày ra vẻ đang giáo huấn, không hiểu tại sao lại khiến Lão Cửu không vui.

    Thật ra Dận Chân hiểu được chuyện gì đang xảy ra, nhưng hắn cũng không nhiều lời, hắn đưa một tách trà cho Dận Hữu, ngữ khí lạnh nhạt nói: “Tính tình lão Cửu vốn ương ngạnh, ngươi đừng suy nghĩ nhiều về hành vi của hắn làm gì, lãng phí đầu óc của ngươi thôi.”

    Tiếp nhận tách trà rồi uống một ngụm, Dận Hữu cười gật đầu, “Lời này có lý, dù sao ta với bọn họ cũng cách nhau một tầng, nếu so về thân thiết, cũng là có các ngươi cùng Thập Tứ thôi, Tiểu Thập Tam a, nếu ngày sau ngươi dám cư xử giống lão Cửu, ta nhất định sẽ giáo huấn ngươi.”

    Cái này làm Thập Tam bất mãn thật rồi, hắn nhíu mày nói: “Thất ca, sao ngươi không nói ngày sau Tứ ca sẽ đối xử với ngươi giống như Cửu ca?”

    Dận Hữu đưa tay kéo khuôn mặt tròn tròn dễ nhìn lại trắng nõn của Thập Tam, không chút nghĩ ngợi trả lời: “Ta tin tưởng Tứ ca, hắn sẽ không như vậy.”

    Thập Tam đẩy móng vuốt của Dận Hữu ra, vốn muốn phản bác, nhưng khi nhìn thấy Tứ ca đứng ở phía sau Thất ca với vẻ mặt mỉm cười, cái gì cũng không nói, không biết có phải hắn lỗi giác hay không, Thất ca ở trước mặt Tứ ca dường như phá lệ không tập trung, mà Tứ ca cũng phá lệ ôn hòa hơn. Hắn nhìn trái một cái, lại liếc thêm cái nữa mới cúi đầu tránh qua, né móng vuốt của Dận Hữu.

    Đầu tháng chín, người của Thành quận vương không đủ một trăm ngày giỗ của Mẫn quý phi mà tự ý cạo đầu, Khang Hi giận dữ, giáng xuống làm bối lặc, đồng thời ban cho Thập Tam a ca hàng loạt thứ quý giá, một tháng sau, đối với Thập Tam a ca càng không che giấu yêu thích.

    Không đủ trăm ngày mà cạo đầu, tội này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, mấu chốt là xem đế vương có truy cứu hay không, sau khi được tấn phong Quận Vương, Tam a ca làm việc liều lĩnh, chung quy đã làm Khang Hi tức giận không ít, kết quả lần này cũng không phải chuyện gì khó lý giải. Dận Hữu uốn người trên ghế thái sư, nghe Tiểu Lộ Tử hồi báo với Dận Chân, lười biếng nghĩ, nhóc này không biết từ điệu thấp là như thế nào mà, vì vậy gặp xui xẻo là đúng.

    Dận Chân thấy bộ dáng lười biếng của Dận Hữu, liền nói: “Nếu ngươi mệt nhọc, cứ đi nằm ngủ đi, gian phòng bên cạnh phòng ta cũng đã chuẩn bị tốt cho ngươi rồi.”

    “Chuyện của hộ bộ. . .” Dận Hữu phất phất một xấp giấy, công việc của y kỳ thật không trọng yếu, đơn giản chỉ là sửa sang lại vài thứ mà thôi.

    “Để đó đi, ta làm thay ngươi.” Dận Chân khoát tay, “Đệm, giường, chăn và huân hương trong phòng kia đều là thứ ngươi từng dùng, nếu có cái gì không thích, gọi người đổi cho ngươi, dù sao hạ nhân ở quý phủ ta cũng đem ngươi coi như là một nửa chủ tử ở đây rồi, ngươi cũng không cần phải khách khí.”

    Dận Hữu có đôi khi đến quý phủ của hắn, muốn ăn cái gì trực tiếp phái người đi phân phó một tiếng, ngay cả y tới đây đều không cần thông báo. Hắn rất hài lòng với tình trạng hiện nay, ít nhất Dận Hữu đã muốn càng ngày càng quen tới nơi này, thậm chí có thời điểm sẽ ngủ lại ở quý phủ của mình.

    Nhìn người vừa ngáp vừa đi ra ngoài cửa, Dận Chân nắm chặt bút lông trong tay, tự nhủ, không nên gấp không cần phải gấp, nhất định phải tính toán tốt mọi thứ, hắn không muốn bởi vì phần tình cảm này của mình mà hại Dận Hữu phải chịu khổ cả đời.

    Trong lòng hắn hiểu rất rõ, nếu để hoàng a mã biết việc này, người bị hy sinh lớn nhất có thể là Dận Hữu, đây cũng là kết quả mà hắn không mong muốn nhất.

    Yêu một người, điều kiện tiên quyết là phải bảo đảm hết tất cả mọi thứ cho người đó, nếu như không thể, không có tư cách để nói yêu.

    Chương 57: Tiểu Thất muốn phấn đấu

    Trời bắt đầu lạnh dần, trăm ngày của Mẫn quý phi cũng đã qua, tóc các hoàng tử dài ra cũng không ít, đều cạo tóc của mình, cũng tỏ vẻ đồng tình đối với việc cạo tóc lúc trước của Tam a ca.

    Dận Hữu đối với mái tóc gọn gàng kiếp trước của mình rất hoài niệm, nếu hỏi kiếp này còn có cái gì làm cho y không được tự nhiên, câu trả lời chính là nửa cái đầu trọc này, cũng may y và những huynh đệ đều có bộ dáng không tệ lắm, bằng không trọc nửa cái đầu, không biết khó coi cỡ nào.

    Sáng sớm ngày hôm sau, nửa đỉnh đầu trơn bóng thượng triều, rồi nhanh chóng hạ triều, Khang Hi đột nhiên mở miệng nói: “Công việc ở hộ bộ Tứ a ca làm rất tốt, trẫm vốn muốn để Thất a ca giúp đỡ Tứ a ca, nhưng xem tình hình hiện tại thì cũng không cần nữa.” Tầm mắt Khang Hi rơi trên người Dận Hữu đang đứng cúi đầu, “Từ ngày mai, Thất a ca đi phụ trách công bộ, cũng đi học hỏi chút kinh nghiệm đi.”

    “Nhi thần lĩnh chỉ tạ ơn.” Dận Hữu vừa nghe hai chữ công bộ, trong đầu liền nghĩ đến quy hoạch thành thị, chế tạo các loại vật dụng hàng ngày, đốt chế thủy tinh, cải tiến đại pháo, sản xuất súng trường, phát triển tàu và đường biển, những công việc đó, tại thời khắc này, liền được chỉ định trên người Dận Hữu. Nhưng nghĩ đến hiện nay mình vẫn chưa làm chủ được ở một vài sự tình, khiến y cũng hơi lo lắng. Hơn nữa, mấy thứ này nghĩ thì dễ, làm mới khó, giống như ở kiếp trước, tuy rất nhiều người biết sử dụng di động, nhưng không phải ai cũng biết cách chế tạo di động, rất nhiều người biết lái xe, nhưng đa số bọn họ lại không biết ô tô được chế tạo thế nào.

    Anh quốc bởi vì có máy dệt, có động cơ hơi nước, liền tiến vào thời đại hơi nước, Newton bị quả táo rớt trúng ngay đầu liền nghĩ ra định luật vạn vật hấp dẫn, vậy y có phải hay không mượn cơ hội này phát huy tư duy trí não? Vắt óc suy nghĩ cả nửa ngày, nhưng điều kiện tiên quyết vẫn phải là tồn tại một đế vương hoàn toàn tin tưởng y.

    Hạ triều, Dận Hữu đi chung với Dận Chân, đột nhiên cảm khái nói, “Tứ ca, về sau ngươi sẽ luôn tin tưởng ta, phải không?”

    Dận Chân dùng sắc mặt khó hiểu nhìn Dận Hữu, sau đó gật đầu.

    “Như vậy thì tốt rồi.” Dận Hữu đã tưởng tượng ra được bức tranh cường quốc của mình, mặc dù phát minh không được vũ khí tiên tiến, ít nhất cũng có thể làm máy hơi nước đi? Đại Thanh rộng lớn, chả lẽ người tài giỏi lại thiếu, cái y cần làm, chính là tạo cơ hội cho những người nàt phát huy tài năng mà thôi.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu từ suy sụp bỗng dưng biến thành cao hứng, đầu óc luôn luôn cẩn thận, nhạy bén của hắn cũng nghĩ không ra tại sao Dận Hữu lại phản ứng như thế, chẳng lẽ chuyện bên công bộ rất khó khăn? Trong nhận thức của hắn, công bộ không phải là nơi quá mức trọng yếu, có nhiều sự tình cũng không cần Thất đệ phải tự mình đi làm, sao y lại buồn thành cái dạng này? Chẳng lẽ bởi vì về sau không còn ai giúp hắn xử lý công sự?

    Từ một hộ bộ nhỏ nhoi biến thành một trưởng công bộ, đây là thăng chứ không phải rớt, tuy nói công bộ không quan trọng bằng hộ bộ, nhưng địa vị của Dận Hữu đã thăng lên rất nhiều.

    Sau khi Dận Hữu đến công bộ cũng không vội thay trời đổi đất, mà thành thành thật thật đi theo Công bộ Thượng thư học tập bản sự, ngay cả quy tắc công bộ y cũng không hiểu biết, làm sao nói đến chuyện khác.

    Chuyện tình ở công bộ nhìn vào có cảm giác không trọng yếu, nhưng lại vô cùng phức tạp, công trình cần nó, sông ngòi cần nó, binh khí cần nó, tu sửa mộ phần cũng cần nó. Hoàng đế không phải thập phần coi trọng nó, nhưng đến thời điểm mấu chốt, chỗ nào cũng không thể thiếu nó.

    Cứu tế mà không có công bộ, có thể thực hiện sao? Đánh giặc mà không có công bộ, có thể tiến hành sao? Ngay cả việc người trong hoàng tộc mất, không ai tu sửa phần mộ, thì làm sao đây? Công bộ chính là vạn năng, không thể thiếu nó được.

    Công bộ lại phân ra thành các ngành nhỏ khác, gồm nơi chế tạo dụng cụ nông nghiệp, chế tạo vũ khí dùng trong quân doanh, cũng có nơi chuyên xem phong thuỷ, nghiên cứu bát quái và nơi đặt mộ phần, những người chịu trách nhiệm những việc này đều là người tài ba, đáng tiếc không được coi trọng, đành phải ở công bộ sống cuộc sống tầm thường qua ngày.

    Dận Hữu vừa đến công bộ, nên cũng không nhiều lời làm gì, đành phải im lặng nhìn, miễn cho Khang Hi nói y làm người kiêu căng, cuối cùng lại tránh không khỏi phiền toái.

    Tác phong làm việc của Dận Hữu khiến các quan viên khác trong công bộ rất hài lòng, mới hơn một tháng mà từ trên xuống dưới đều đoàn kết một lòng, bình thường có chuyện gì cũng không xem Dận Hữu là đồ trang sức, mà chờ Dận Hữu lên tiếng mới chấp hành.
    Dận Hữu ở công bộ cũng trực tiếp tham gia thảo luận, có đôi khi còn cùng mọi người xem làm thế nào cho xe trâu đơn giản đi một chút, hoặc cải chế một chút nông cụ. Tuy kinh nghiệm thực tiễn của Dận Hữu không nhiều, nhưng ở trên mặt kiến thức vẫn có ưu thế hơn, vì thế đôi khi y sẽ đưa ra ý kiến vô cùng hữu dụng, dần dần người ở công bộ đều coi Dận Hữu từ một a ca ôn hòa, nghiêm túc tăng lên thành chăm chỉ, có hiểu biết và có địa vị.

    Địa vị không ngừng thăng, nhưng Dận Hữu cũng càng ngày càng bận rộn,vội vàng cải tạo nông cụ, vội vàng cải chế xe chở nước, vội vàng nghiên cứu đại pháo, vội vàng nghĩ ra càng nhiều phương pháp để trị thủy.

    Dận Chân thấy Dận Hữu thật sự thích công việc ở công bộ, trong lòng cũng nhẹ nhàng thở ra, người công bộ dùng phần lớn đầu óc vào công việc, cho nên chuyện lục đục với nhau rất ít so với các ngành khác, Dận Hữu đến công bộ mặc dù bận rộn một chút, cũng làm cho hắn yên tâm không ít.

    Ngày nọ, sau khi làm xong việc, Dận Chân thuận tiện đi từ hộ bộ đi tới công bộ, nhìn một cái xem mấy tháng nay đến tột cùng Thất đệ bận làm cái gì.

    Vừa vào đại môn của công bộ, cảm nhận được khí thế ngất trời ở đây, Dận Chân liền ngẩn người, hắn nhớ rõ hơn một năm trước khi đến công bộ, hình như nó không có náo nhiệt như thế này. Tìm một người hỏi thăm Dận Hữu rồi đi vào trong, càng đi vào trong, vẻ mặt của những người bên trong càng kích động, thỉnh thoảng có một hai người cầm bản vẽ chạy qua chạy lại xung quanh mình, đều tự lẩm bẩm, ngay cả thời gian liếc mắt nhìn hắn một cái đều không có.

    Trong lòng Dận Chân nhất thời bất an, Thất đệ sẽ không đem công bộ làm thành hỏng bét đi, nhưng hôm qua hoàng a mã mới khoe bên công bộ vừa cải tiến xe cày mà, làm cho nông dân cày ruộng càng thêm thoải mái, công bộ có thành quả này, Thất đệ không đến mức quá xằng bậy mới đúng.

    Dận Chân đi vào một gian phòng, thấy vài người quỳ rạp trên mặt đất, mà trên đất bày ra một bản vẽ rất lớn, thần sắc của đám người này vô cùng kích động, dường như trước mắt là vật tuyệt thế trân bảo, y phục trên người dính cả đất bụi cũng không biết, mà trong những người còn có cả Thất đệ bình thường yêu sạch sẽ nhà mình nữa.

    “Đề nghị của Thất a ca vô cùng chính xác, ngươi xem, như vậy không chỉ làm cho tầm bắn xa hơn, mà còn vị trí nhắm cũng chính xác không ít, thật tốt quá!” Một nam nhân khoảng năm mươi tuổi vỗ đùi, từ trong lòng ngực lấy ra mấy tờ giấy nhăn nhúm, “Các ngươi xem, đây là guồng nước mà ta mới nghĩ ra mấy ngày trước, nếu thành công thì nó sẽ tốt hơn guồng nước hiện tại rất nhiều, các ngươi xem xem, có thể làm được hay không?”

    Sau đó, vài vị đại lão gia đều không hề có hình tượng mà ngồi tụm lại một chỗ, cầm lấy từng bản vẽ mà xem xét.

    “Khụ khụ.” Dận Chân thấy tình cảnh này, đành ho khan hai tiếng, rốt cuộc cũng có người chú ý tới hắn.

    Dận Hữu ngẩng đầu lên, thấy đúng là Dận Chân, y liền hướng hắn cười cười, “Tứ ca.”

    “Vi thần thỉnh an Ung Quận Vương.” Vài người ngồi dưới đất cũng giật mình tỉnh lại, vội vàng dùng tư thế ngay ngắn, quỳ thỉnh an Dận Chân, bọn họ đều là Hán thần, ngày thường đều làm việc thật cẩn thận, nhưng sau khi gặp được Thân Hòa Thất a ca liền đã quên bổn phận, nghĩ đến việc vừa rồi mấy người bọn hắn cùng Thất a ca ngồi chung trên mặt đất, bọn họ đều toát mồ hôi lạnh.

    “Các vị đại nhân không cần đa lễ.” Dận Chân nở nụ cười nói, “Là ta quấy rầy đến chư vị đại nhân đang thảo luận sự vụ mới đúng, hôm nay ta thật sự là lỗ mãng rồi.”

    Vài vị đại nhân vội nói không dám, sau khi đứng lên cũng cẩn thận không ít.

    Dận Hữu thấy thế, biết Dận Chân ở đây sẽ khiến bọn họ không an tâm thảo luận, liền nói: “Các ngươi cứ tiếp tục thảo luận đi, những thứ này nếu có thể làm, các ngươi cứ vẽ lại một bản hoàn chỉnh, rồi cho người làm theo bản vẽ đó. Ta đi trước, nơi này giao lại cho chư vị đại nhân vậy.”

    “Vi thần không dám, cung tiễn Ung Quận Vương, Thất a ca.” Vài vị Hán thần nhẹ nhàng thở ra, nghe ngữ khí của Ung Quận Vương không hề có ý tứ trách cứ, trong lòng đối với vị Tứ a ca vốn nghiêm túc này tăng lên không ít hảo cảm. Khó trách tại sao xưa nay Thất a ca ôn hòa lại luôn thân cận với Tứ a ca như thế, thì ra Tứ a ca là người như vậy.

    Rời khỏi công bộ, Dận Hữu nói với Dận Chân: “Sao hôm nay Tứ ca lại đến chỗ ta?”

    Nghe được hai chữ “chỗ ta”, Dận Chân liền biết Dận Hữu thật sự đem chuyện ở công bộ trở thành chuyện của mình, đối với việc Dận Hữu biết vươn lên này làm hắn nửa vui nửa mất mát. Trên mặt vẫn duy trì nụ cười, nói: “Mấy ngày nay ngươi đều bận rộn, hôm qua quý phủ của ta có một ít cua ở Động Đình Hồ, nên muốn gọi ngươi đến cùng nếm thử, có lẽ lúc này Thập Tam cùng Thập Tứ đệ đã đến quý phủ của ta rồi.”

    Ánh mắt Dận Hữu sáng rực lên: “Nghe nói hương vị thịt cua ở đó rất ngon, hôm nay ta phải nếm thử mới được, ừm, là trong cung tặng sao?”

    Dận Chân gật đầu, “Là hoàng a mã, còn có quý phi nương nương và ngạch nương tặng, ta có gọi người đem một ít đến tặng cho quý phủ của ngươi rồi, đến lúc về ngươi đem qua cho Thành ngạch nương một chút đi.”

    Nguồn :

    “Vậy thì tốt quá.” Dận Hữu cũng không từ chối hay cảm tạ, hai người bọn họ đã sớm không cần sự khách sáo giả dối đó rồi, nên Dận Hữu cũng không nói lời vô nghĩa. Dận Chân đối tốt với y, y đều ghi tạc trong lòng.

    “Bất quá, thứ này cũng không thể ăn quá nhiều, để tránh bị tiêu chảy.” Dận Chân thấy bộ dạng vui rạo rực của Dận Hữu, lại thấy vạt áo choàng của y dính đầy bụi đất, bất đắc dĩ gọi lại, “Đợi một chút.”

    “Làm sao vậy?” Dận Hữu khó hiểu dừng bước, Dận Chân liền cúi người xuống phủi bụi đất trên đầu gối cho y, thấy hành động của hắn, y cảm thấy ấm áp từ tận đáy lòng.

    “Sao từ khi ngươi vào công bộ liền có tật xấu điên điên khùng khùng này rồi?” Dận Chân đứng thẳng người lên, thấy thần sắc Dận Hữu ngây ra, liền đưa tay chọc chọc trán y, “Phát ngốc cái gì đó?”

    “Không có gì.” Dận Hữu đưa tay cầm lấy tay Dận Chân, rồi lập tức buông ra, “Làm phiền Tứ ca rồi.”

    Dận Chân chỉ cảm thấy bàn tay truyền đến sự ấm áp vô cùng, mặc dù Dận Hữu đã buông tay ra.

    “Đối với ta, không cần phải nói làm phiền.”

    “Ừm.”

    Dận Chân nghiêng đầu nhìn lại, trên gương mặt tuấn tú của Dận Hữu lộ ra một nụ cười, mà nụ cười ấy dị thường xinh đẹp.

    Chương 58: Không hiểu

    Mọi người ăn cua xong, Thập Tam và Thập Tứ cảm thấy mỹ mãn mới trở về cung, Dận Hữu ở trong bữa tiệc uống hai chén rượu, hơi say nên y liền ở lại quý phủ của Dận Chân mà ngủ, tuy nói phủ đệ của y cách nơi này không xa lắm, nhưng nếu có thể bớt mấy bước đường, y tuyệt đối là không muốn đi.

    Trong trí nhớ của Dận Chân, Dận Hữu rất ít uống rượu, y chỉ uống có hai lần, một lần là lúc khao thưởng đại quân, lần kia là bị mấy huynh đệ khác chuốc rượu. Thân là hoàng tử, say rượu thường sẽ gây ra họa. Có đôi khi say rượu rồi không chỉ phun ra lời thật lòng, mà còn có lời nói bậy, lời vừa ra khỏi miệng liền không thu về được, rơi vào tai người có tâm, là phải ăn khổ một phen.

    Dận Chân ngồi ở mép giường, nhìn bộ dáng không thực sự thanh tỉnh của Dận Hữu, đột nhiên mở miệng nói: “Thất đệ, phúc tấn của ngươi được không?”

    “Hử?” Dận Hữu cảm thấy đầu mình có chút choáng váng, nghe Dận Chân nhắc tới Cẩm Tố, nhân tiện nói: “Nàng là một nữ nhân không tệ, hiền lành, quản lý công việc trong phủ trôi chảy, còn thông minh. Huống chi nàng là nữ nhi của Mã Kỳ.”

    Dận Chân lấy một bình sứ trắng nhỏ trong tủ quần áo kế bên ra, vặn mở nắp bình, bên trong liền tản ra mùi thuốc nhàn nhạt. Hắn đem thuốc thoa lên huyệt thái dương của Dận Hữu, hai ngón tay nhẹ nhàng bấm, nhưng lại không lên tiếng nói gì.

    “Lúc trước Mã Kỳ có nhìn trúng lão Bát.” Dận Hữu cảm giác chỗ huyệt Thái Dương của mình thực thoải mái, híp mắt hừ hừ hai tiếng, “Mặc kệ kết quả cuối cùng như thế nào, cũng không thể cho không lão Bát một người giúp đỡ, người này tính tình quật cường, nếu thật đứng bên cạnh lão Bát, đối với ngươi rất phiền toái.”

    Tay đang ấn huyệt thái dương của Dận Chân hơi dừng lại, rồi lập tức tiếp tục nhẹ nhàng xoa ấn: “Thất đệ, ngươi say rồi.”

    Người vốn đang híp mắt, đột nhiên mở mắt ra nhìn hắn, đôi mắt hắc bạch phân minh, tựa hồ không có chút men say nào: “Tứ ca, ta đều đã biết.” Nói xong, y lại nhắm mắt lại, giống như người nhanh nhẹn lúc nãy chưa từng tồn tại, lần nữa hóa thành men say.

    Dận Chân ngơ ngác một lúc lâu rồi cười khổ nói: “Ngươi cứ hảo hảo làm việc mình thích, không cần bước vào đống bùn này, trong lòng ta đều đã có tính toán.”

    Dận Hữu nghe xong, mơ mơ màng màng nghĩ, ngươi đương nhiên là đều đã biết, bằng không trong nhiều cao thủ như vậy, ngươi sao lại có thể cướp được vị trí duy nhất kia. Nghĩ như vậy, nhưng y cũng mặc kệ, vươn cánh tay quàng cổ đối phương, kéo đến trước mặt của mình, sau đó hôn cái chụt lên cái trán bóng loáng kia, “Ta biết ngươi xử sự cẩn thận, nhưng bình thường ngươi cũng nên cẩn thận một chút, ta ngủ đây.” Nói xong, y kéo chăn lên phủ hơn phân nửa thân mình, còn đưa tay vỗ vỗ cái bụng của mình, rồi trở mình, ngủ.

    Trái lại, Dận Chân vẫn ngồi ngây ngốc ở trên ghế tròn, đưa tay vỗ về nơi vừa bị hôn, chỉ cảm thấy chỗ đó bỏng đến lợi hại. Hành động này của Dận Hữu là có ý gì? Đối với mình có hảo cảm? Nhân tiện làm như vậy? Hay coi mình là nữ nhân khác?

    Phỏng đoán thứ nhất, hắn muốn, cái thứ hai đối với hắn thì không sao cả, chỉ có cái thứ ba thì hắn không thể tiếp nhận được.

    Hắn ngồi tại chỗ suy đoán vô số khả năng xảy ra, trời cũng bắt đầu tối, nên thắp đèn rồi, người bên cạnh đã ngủ say. Đầu óc giỏi về mưu lược của Dận Chân lúc này lại rối vô cùng, đến cuối cùng, vẫn không cởi bỏ được bao nhiêu nút thắt, ngược lại càng hỗn loạn hơn.

    Khi Dận Hữu tỉnh lại, thời gian đã qua canh bốn, y mở mắt ra, phát hiện có người ngồi ở đầu giường khiến y không khỏi hơi kinh ngạc một hồi, sau khi thấy rõ là ai thì y lại hơi kinh ngạc cao thấp đánh giá y phục trên người Dận Chân, bộ đồ này, hình như là hồi hôm qua đi? Quý phủ của Tứ ca hẳn là không có bị mình ăn hết đi, cho dù thật sự bị mình và Thập Tam cùng Thập Tứ ăn hết, cũng không thể khiến cho một Quận Vương phải mặc một bộ đồ hai ngày đi.

    “Ngươi đã tỉnh?” Thấy Dận Hữu đã tỉnh lại, Dận Chân đứng lên nói, “Lễ phục của ngươi ta đã cho người chuẩn bị tốt, đứng lên thay quần áo đi.” Âm thanh có chút khàn khàn, trong phòng vốn im lặng nên phá lệ có vẻ quái dị.

    Dận Hữu không dám tin nhìn gương mặt không chút thay đổi của Dận Chân, rồi mới chậm rãi mở miệng, “Tứ ca, ngươi. . . bị cảm?”

    “Không có.” Dận Chân vẫn nhìn người ngồi ở trên giường, “Ngày hôm qua ngươi uống say, còn nhớ rõ chuyện gì đã xảy ra không?”
    Dận Hữu dùng vẻ mặt khó hiểu hỏi, “Ngươi đã nói ta uống rượu say, ta còn có thể nhớ rõ điều gì?”

    “Ta trở về phòng thay quần áo, một hồi sẽ có người tới thay quần áo cho ngươi.” Tư thái của Dận Chân có chút cứng ngắc, tựa hồ đi đứng có chút không khoẻ. Dận Hữu nhìn bóng lưng cứng ngắc của hắn, đôi mắt bỗng dưng mở to, chẳng lẽ mình uống rượu say rồi quậy cả đêm, làm hại Tứ ca không ngủ một đêm?! Nghiệt này, xác thực có chút lớn a. Quả nhiên mấy thứ như rượu này, chính là vật hại người, ít dính vào thì tốt hơn.

    “Gia?” Tiểu Lộ Tử thấy sắc mặt âm tình bất định của chủ tử nhà mình, cảm thấy không yên mà hầu hạ Dận Chân thay quần áo, chỉ sợ sơ ý một chút sẽ làm chủ tử tức giận.

    Mặc xong triều phục, Dận Chân liếc nhìn khung cảnh tối như mực ngoài cửa, sau khi hít sâu một hơi mới hỏi, “Thất a ca thay quần áo xong chưa?”

    “Ước chừng không sai biệt lắm.” Tiểu Lộ Tử thấy tình huống này, liền biết là do Thất a ca làm chủ tử không vui, nghĩ đến tính tình của vị Thất a ca kia, Tiểu Lộ Tử cũng cảm thấy thật bất đắc dĩ. Thất a ca chỗ nào cũng tốt, chỉ là đầu óc đôi khi sẽ suy nghĩ khác người thường một chút. Khó trách khi nghe nói quan hệ của Thất a ca cùng một ít quái nhân trong công bộ vô cùng tốt, đúng là duyên phận a.

    Thẳng đến khi lâm triều chấm dứt, Dận Hữu vẫn không hiểu đến tột cùng Dận Chân bị làm sao nữa, y cũng từng nghĩ là do mình trêu hắn mất hứng, nhưng khi mình và Dận Chân nói chuyện, thái độ của hắn vẫn như cũ. Muốn hỏi hắn làm sao vậy, nhưng nhìn sắc mặt rõ ràng còn khó coi hơn hôm qua. Chẳng lẽ Dận Chân đang gây sự với mình?

    Nghĩ vậy, Dận Hữu lắc lắc đầu, Dận Chân chỉ mới hai mươi tuổi a, đúng là bị lây điệu bộ của mấy lão già buồn lo vô cớ kia rồi, xem ra làm hoàng tử quả thật không phải là chuyện dễ dàng gì.

    Lại đến cuối năm, Dận Hữu đã sớm phong sinh thủy khởi ở công bộ, một ít nông cụ và dụng cụ được chuyển đến vùng ngoại thành Bắc Kinh dùng thử, hiệu quả cũng không tệ, Khang Hi cực kỳ vui mừng, liền ban thưởng cho không ít quan viên của công bộ, cả Dận Hữu cũng được vài câu khích lệ.

    Tuy vậy nhưng cũng không bị những huynh đệ khác có xu thế hồng mắt nhìn mình, dù sao ai cũng biết, công bộ chính là một nơi chuyên làm mấy việc lặt vặt, cái gì cũng phải làm, làm tốt, đó là bổn phận, còn làm không tốt, bị mắng bị phạt cũng không phải là chuyện hiếm gặp.

    Trong Dưỡng tâm điện, Khang Hi nhìn Dận Hữu trình lên báo cáo, trầm ngâm nói: “Ý của ngươi là, mấy cái cày này trước tiên nên sử dụng nhiều ở trên bình nguyên, mà guồng quay tơ nên đặt chủ yếu ở Giang Nam và vùng Tứ Xuyên?”

    “Đúng vậy, bình nguyên vốn là nơi sản xuất lương thực, hơn nữa việc gieo giống và thu hoạch cũng thuận tiện hơn không ít, về phần vùng đồi núi, nó cũng không thích hợp với loại cày này, nhi thần đang cùng chư vị đại nhân trong công bộ thương nghị nông cụ thích hợp cho vùng đồi núi. Mà guồng quay tơ chủ yếu phải dùng cho nơi có nhiều tơ tằm và hàng thêu thùa, gấm Tô Châu của Giang Nam từ trước đến nay đều rất nổi tiếng, mà ở Tứ Xuyên cũng có gấm Thục rất đặc sắc, hơn nữa vùng Tứ Xuyên có rất nhiều dâu tằm, đối với việc phát triển nuôi tằm cũng rất tốt.” Dận Hữu dựa vào phân tích của mình, cứng nhắc tự thuật.

    “Ừm, ngươi đã hiểu rõ trong lòng, thì việc này ngươi và công bộ cứ làm đi.” Khang Hi gật gật đầu, sau đó lại bồi thêm một câu, “Ngành nông là gốc, ngươi hảo hảo làm việc.”

    “Nhi thần lĩnh mệnh.” Dận Hữu thành thành thật thật nghe xong, liền bắt đầu bắt tay vào làm.

    Thoáng cái, người ngày thường luôn nhàn nhã loay hoay, bây giờ ngay cả bóng cũng không thấy, thậm chí ngay cả giờ ăn cơm cũng hận không thể ở công bộ luôn. Ngay cả Thập Tam và Thập Tứ đều nói, thì ra Thất ca cũng có thời điểm bận rộn như vậy a.

    Trong lòng Dận Chân vẫn nhớ chuyện tình buổi tối hôm ấy, nhưng gần đây đều có rất ítthời gian nhìn thấy Dận Hữu, cho dù gặp được, cũng là vội vàng cùng nhau dùng bữa, rồi Dận Hữu lại vội vàng đến công bộ, tựa hồ công bộ mới là nhà của y vậy.

    Đến cuối năm, cuối cùng sự tình cũng được an bài tốt, Dận Hữu cùng vài vị đại nhân chính yếu trong công bộ mới giảm bớt được bận rộn. Vài vị đại thần trong công bộ đều nơm nớp lo sợ chờ Tri Phủ các nơi báo cáo kết quả vào đầu mùa xuân năm sau.

    So với mấy vị này thì Dận Hữu thả lỏng hơn, từ công bộ đi ra, trở về quý phủ tắm rửa thay quần áo xong, liền lảo đảo la cà tới Ung Quận Vương phủ. Ai ngờ mới vừa ra cửa liền gặp Bát a ca và Tam a ca. Thì ra hai người đang mời nhau đi uống trà.

    Dận Hữu nghĩ đến quý phủ Dận Chân sẽ ăn ngon hơn, cũng không có tâm tư đi cùng bọn họ, mà hai người này hiển nhiên cũng không thật sự có bao nhiêu ý muốn mời y đi chung. Nhưng làm cho Dận Hữu có chút khó hiểu là, bọn họ đi uống trà, mang theo mấy gã sai vặt hầu hạ không nói, tại sao phía sau lại có thêm một đạo sĩ? Mà vị đạo sĩ này thoạt nhìn rất có bộ dáng xuất trần, làm cho người ta phải liếc mắt lại nhìn một cái, còn có cảm giác là thế ngoại cao nhân.

    Người như vậy, không phải cao nhân thì chính là bậc thầy lừa đảo, mà hai loại này khác biệt nhau ở chỗ là, gạt người không bị phát hiện, như vậy hắn chínhlà cao nhân. Còn loại sau, sau khi gạt người nhiều lần, một lần bất hạnh bị vạch trần, như vậy hắn chính là một bậc thầy lừa đảo.

    “Thất gia đã đến, mời vào mời vào, nô tài lập tức cho người dâng trà.” Tiểu Lộ Tử vừa thấy Dận Hữu, liền vui vẻ ra mặt thu xếp bọn hầu hạ, còn kêu một thái giám bên người tới phòng bếp dọn điểm tâm, còn cố ý cường điệu phải bưng món gì nữa.

    Đến thư phòng, Dận Chân đang ở bên trong, không biết viết những thứ gì, nhưng khi nhìn thấy y tiến vào liền hạ bút, “Mấy ngày trước ngay cả bóng người cũng không thấy, hôm nay trời lạnh như thế này mà ngươi lại đến đây, thật hiếm thấy a.”

    “Mấy ngày trước ta thật sự là bận quá.” Dận Hữu bưng chén trà trên bàn lên uống một ngụm rồi nói, “Đệ đệ sau khi rời công bộ, về nhà tắm rửa thay quần áo xong liền chạy tới chỗ Tứ ca, ngay cả hớp trà cũng chưa kịp uống, ngươi đừng nói như vậy chứ.”

    Tầm mắt Dận Chân rơi xuống chén trà bị Dận Hữu cầm trên tay, thấy Dận Hữu lại uống một ngụm, mới chậm rãi dời tầm mắt, “Dùng cơm chưa?”

    Lời này vừa thốt ra, Dận Hữu mới cảm thấy trong bụng mình trống trơn, hôm nay ngay cả ăn sáng y cũng không kịp ăn, hiện tại cũng đã sắp đến buổi trưa rồi, y nhu nhu bụng, “Còn chưa a, Tứ ca, trưa nay ngươi có cái gì ngon không?”

    “Ta đi gọi người dâng cơm.” Thấy sắc mặt Dận Hữu không tốt lắm, dường như người cũng gầy đi, Dận Chân phân phó người dâng cơm xong mới nói với Dận Hữu, “Đi thôi, cùng nhau dùng cơm.”

    Dận Hữu vui mừng đi theo sau hắn, nhìn thấy một bàn đầy đồ ăn phương Nam, khẩu vị rất tốt, sau khi rửa tay sạch, cũng không đợi Dận Chân động đũa, y liền chọn lấy một cái chân ngỗng rồi bắt đầu ăn. Tuy Động tác vẫn mang theo sự tao nhã, lễ nghi của hoàng gia, nhưng, cái tốc độ ăn kia thật kinh người. Tiểu Lộ Tử đứng ở một bên thấy vậy, trong lòng cũng đau xót, đến tột cùng Thất gia ở công bộ đã nhịn đói mấy ngày a?

    Dận Chân nhìn thấy cảnh tượng này, chiếc đũa dừng trên đĩa rau khựng lại, sau đó buông đũa, tự tay múc thêm một chén canh sữa bồ câu nhân sâm để bên phải Dận Hữu, “Húp chút canh cho ấm người đã, cả ngày ở công bộ làm cái gì lại đem mình biến thành chật vật như vậy?”

    Dận Hữu bưng chén canh lên uống vài ngụm rồi cười hắc hắc nói: “Tứ ca, ngươi đừng lo lắng, chuyện tình công bộ đã xong xuôi rồi, bây giờ còn có thể nhàn nhã một thời gian, canh này hương vị rất ngon.” Nói xong, lại uống thêm vài hớp, mới cảm thấy đói khát trong bụng mình không còn, đáng tiếc chỉ mới no ba phần. Lại gắp hai cái lưỡi vịt lên ăn, Dận Hữu nói tiếp: “Nếu lần này thành công, về sau tốc độ dệt vải sẽ được nâng lên rất nhiều. Còn có bộ nghiên cứu chế tạo . . .” Thấy ở đây chỉ có Dận Chân cùng Tiểu Lộ Tử, Dận Hữu hứng thú nói, “Còn có vải vóc a, dùng máy dệt mới để dệt, xúc cảm không kém so với trước nhưng năng suất hơn, tuy nhiên nó còn chưa hoàn thiện, điều này có lẽ không phải chuyện tốt, còn có máy cày, guồng nước, cái liềm, nhìn bên ngoài bọn chúng có vẻ không trọng yếu, nhưng thực tế có tác dụng rất lớn.”

    Thấy mặt mày y hớn hở, Dận Chân cười cười, cũng không đánh gãy lời của y, một bữa cơm cứ thế tiếp diễn, Dận Chân đã biết y có bao nhiêu thích công việc hiện tại.

    Sau khi hai người trở về thư phòng, Dận Hữu lười biếng dựa vào ghế bành để tiêu phí thời gian buổi chiều, nghĩ đến lão Bát cùng lão Tam, y đột nhiên nói, “Tứ ca, ngươi cũng biết bên người Tam ca có một đạo sĩ đi?”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn về phía y, “Sao, vị đạo sĩ này ở trước mặt ngươi nói bậy bạ gì à?”

    Dận Hữu lắc lắc đầu, thấy bộ dạng không mấy để ý của Dận Chân, y không có hỏi lại, dựa lưng vào ghế bành ngáp một cái, nhắm mắt dưỡng thần.

    Chương 59: Mê tín hại người

    “Trương Minh Đức. . .” Dận Chân nghe bọn thủ hạ hồi báo, đấy là kẻ mà lão Tam không biết từ đâu mang về, nói có thể nhìn thấy quá khứ, bấm tay xem tương lai gì đó. Miệng đầy hồ ngôn loạn ngữ, lão Tam lại đem một người như thế đặt ở bên người, không biết là đang xem nhẹ quyền thế, hay là làm cho người ta xem.

    “Gọi người chú ý đến tên Trương Minh Đức này, còn cái khác thì tạm thời cứ mặc kệ.” Dận Chân vẫy lui nam nhân thanh y kia, xoay người lấy một quyển kinh phật, trong thư phòng lại khôi phục sự im lặng.

    Mấy ngày trước, khi Thất đệ nhắc tới vị đạo sĩ này, Dận Chân liền hoài nghi lão Tam là đang giở trò, nếu quả thật là tín đạo, thì tin Phật rồi cần gì phải đem theo một đạo sĩ bên người đi khắp nơi, cứ như là sợ không ai biết vậy. Tam ca đi bước cờ này e rằng đã đi nhầm rồi. Tuy hoàng a mã thường nói Mãn-Hán một nhà, nhưng cũng không muốn nhi tử mình thích những giáo lí còn sót lại của người Hán, đạo giáo không phải do người Hán tự mình sáng tạo ra sao? Cho dù là tin đạo, lựa chọn đầu tiên không phải là Phật giáo sao? Dù sao Phật giáo cũng không phải của riêng người Hán.

    “Xá lợi là chư pháp không tướng, bất sinh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm.” Chép lại một câu trong kinh Phật, Dận Chân hạ bút xuống, trong mắt vẫn không hề có gợn sóng nào.

    Quý phủ Dận Hữu, y nhận được lời mời của quý phủ Bát a ca, nói là tuy phủ đệ hai người gần nhau, nhưng mấy năm nay không có hảo hảo họp gặp, có chút tiếc nuối v..v. Dận Hữu nhìn bố y nam tử của quý phủ bát đệ quỳ gối trước mặt mình, “Là Bát đệ mời, làm huynh trưởng nào có thể cự tuyệt, ngày mai gia sẽ cùng phúc tấn đến làm phiền.” Nói xong, y bưng chén trà lên.

    Bố y nam tử thấy Thất a ca bưng trà có ý tiễn khách, liền thông minh dập đầu một cái rồi lui ra ngoài.

    Dận Hữu đặt chén trà xuống, nhíu mày, liếc nhìn sắc trời bên ngoài, lúc chạng vạng mà cho người đi mời khách, quy củ hiện tại của Bát đệ thật là lạ. Còn nói rõ là mời mình cùng Cẩm Tố đến, y cũng muốn nhìn một chút xem lão Bát đang có chủ ý gì. Dù sao y cũng chỉ là một hoàng tử không quyền không thế mà thôi.

    Ngày hôm sau, Dận Hữu thay triều phục ra, mặc áo choàng ngày thường, và mang theo Cẩm Tố đến quý phủ Bát a ca… Sau khi đến đó mới biết lão Bát chỉ mời y và Cẩm Tố. Cẩm Tố bị Bát phúc tấn mang đi, y cùng với lão Bát ở lại phòng trà, uống thứ nước trà không tí mùi vị kia.

    “Phủ đệ của Thất ca cùng đệ rất gần nhau, ngày sau chúng ta nên qua lại nhiều hơn mới phải.” Bát a ca cười nói, “Phúc tấn của ta cứ nhắc mãi Thất tẩu, nàng nói muốn cùng Thất tẩu tâm sự giết thời gian, khó có được hôm nay Thất ca lại cùng Thất tẩu đến, Thất ca không biết nàng cao hứng biết bao nhiêu đâu.”

    Dận Hữu áy náy cười, “Là ca ca không đúng, lúc trước ta bận giải quyết chuyện tình ở công bộ, mọi việc trong phủ đều giao cho Thất tẩu ngươi một mình xử lý, cho nên ngày thường nàng cũng rất bận rộn, làm sao còn có thời gian bồi Bát đệ muội, đợi sau khi trở về ta sẽ bảo nàng qua chơi với Bát đệ muội lúc rảnh rỗi.” Nói xong, lại bồi thêm một câu, “Thất tẩu của ngươi thật là lợi hại nha, mọi chuyện trong phủ đều quản lý rất tốt, có một số việc ta vừa nghe đã đau đầu, nhưng nàng lại có thể xử lý gọn gàng ngăn nắp, thật ra việc này thật hao tâm tổn sức lại tốn thời gian.”

    Nghe xong những lời này, tầm mắt Bát a ca dừng lại trên khối ngọc bội mà Dận Hữu đang đeo bên hông, “Thất tẩu là người hiền lành, đệ đệ nên chúc mừng ca ca mới đúng.” Khối ngọc bội này, hình như có chút quen mắt.

    Dận Hữu nghe vậy cười khẽ, trong lòng y dường như đối với lời này của Dận Tự rất bình thường. Lúc này, một tiểu thái giám canh giữ ở bên ngoài vào báo, nói là Tam a ca, Cửu a ca, và Thập Tứ a ca đến.

    Dận Hữu nghe vậy, trong lòng liền thầm than, tại sao Thập Tứ vẫn cùng lão Bát qua lại, thật là một tên không lương tâm, chính mình cho hắn biết bao nhiêu đồ chơi nhỏ, ngay cả trà cụ mình thích nhất đều đưa cho hắn, hắn lại hướng về ngoại nhân, nếu y là Tứ ca, nhất định sẽ đánh hai tay tiểu tử này.

    “Bát ca, Cửu ca nói hôm nay phủ ngươi có ăn ngon, ta không mời mà tự đến, Bát ca sẽ không ghét bỏ người đệ đệ đến ăn chực đi?” Thập Tứ chưa đến, tiếng đã tới trước, vào cửa nhìn thấy Dận Hữu đang ngồi, trong mắt hiện lên tianghi hoặc, nhưng rất nhanh liền cười giễu cợt, “Thì ra Thất ca cũng ở đây, chẳng lẽ ngươi cũng tới ăn ké?”

    “Ta là được Bát ca của ngươi mời đến, làm sao có thể so sánh với da mặt dày của ngươi?” Trong lòng Dận Hữu ẩn ẩn có chút hiểu được, tên tiểu tử này, đoán chừng là đến quấy nhiễu đi, về phần ý tưởng có phải là gián điệp hay không, y cũng không biết.

    Tuy lão Cửu cùng y có vẻ không thích nhau, nhưng vẫn giữ ôn hoà, Dận Hữu cũng lười cùng hắn so đo, sau khi mấy huynh đệ đến sân nghe diễn, không biết tại sao lão Tam lại nhắc đến chủ đề đạo giáo.

    “Đạo sĩ có cái gì hay mà xem.” Thập Tứ vừa bóc quýt, vừa không chút để ý mở miệng nói, “Ta nghe nói mấy người đắc đạo thật sự đều ẩn cư ở thâm sơn, còn đi khoe khoang khắp nơi, phần lớn là kẻ lừa đảo. Tam ca, ngươi đừng tin những người này a.”

    Dận Hữu chậm rãi uống một ngụm trà, đời sau có đồn đãi Thập Tứ a ca là người nói chuyện lỗ mãng, xem ra cũng không phải là không có đạo lý, nhìn xem, lão Tam bị Thập Tứ chèn ép liền có sắc mặt khó coi, so với đào kép trên sân khấu kịch còn thú vị hơn.
    “Tin hay không cũng chả sao, dù sao cũng chỉ là mua vui.” Tam a ca không hổ là người có khí độ tài hoa xuất chúng nhất trong đám a ca, rất nhanh liền cười nói, “Vừa đúng lúc ta có dẫn theo một vị đạo sĩ, gọi là Trương Minh Đức, không bằng để cho hắn cho chúng ta xem thử bản lĩnh của mình.”

    “Lời này của Tam ca thật có đạo lý, kêu hắn ra làm cho gia nhìn một cái.” Miệng của Cửu a ca như dạo kỹ viện, hiển nhiên cũng không đem cái tên đạo sĩ kia vào mắt.

    Tam a ca cũng không giận, cho gã sai vặt kêu Trương Minh Đức đến.

    Dận Hữu nhìn vị đạo sĩ trước mắt này, tuổi chừng không quá ba mươi, có cảm giác một chút thanh tu, thân hình hơi gầy, cũng có vài phần tiên phong đạo cốt, trên búi tóc cài một cây gỗ đào, mặc trên người đạo bào màu xanh, tay cầm một cây phất trần, bộ dáng nhìn như cao nhân.

    “Cho gia xem thử ngươi có bản lãnh gì nào.” Thập Tứ liếc mắt, cao thấp đánh giá Minh Đức, sau đó nói, “Nếu không chứng minh được ngươi là cao nhân, tâm tình gia cũng sẽ không hảo.”

    “Bần đạo không dám tự xưng cao nhân, thiên hạ Đại Thanh rộng lớn, cao nhân vô số, bần đạo chẳng qua là hiểu một chút đạo pháp mà thôi.” Nói xong, hắn vung phất trần lên, trong tay xuất hiện một đứa bé bằng quả đào lớn cỡ nắm tay, hai tay dâng lên trước mặt Thập Tứ, “Thỉnh Thập Tứ a ca nhấm nháp.”

    Dận Hữu nhìn khuôn mặt kinh ngạc của Thập Tứ, trong lòng liền phỏng đoán quả đào này là do dùng phương thức đặc thù trồng ra, hoặc là dùng phương pháp đặc thù cất giữ, nếu Trương Minh Đức nguyện ý nói cho y biết, y cũng muốn nếm thử một phen. Ừm, trò ảo thuật này không tồi a, ít nhất động tác vẫn rất nhanh. Đạo bào rộng thùng thình kia, không biết trong đó còn cất cái gì nữa?

    Sau đó, Trương Minh Đức lại biểu diễn một màn đem hoa hồng biến thành hoa lam, lòng bàn tay bốc ra lửa, rồi sau đó biến thành bạc, khiến vài vị a ca mãnh liệt chú ý, cuối cùng, hắn tung ra đòn sát thủ.

    Đó chính là cho người đem vào mấy con gà nhỏ cỡ quả táo rồi cho bọn chúng biểu diễn xếp hàng, làm cho vài vị a ca bắt đầu tin tưởng hắn có năng lực có thể cùng động vật trao đổi, được trời xem trọng.

    Dận Hữu bóc hạt hướng dương, đối với kỹ thuật ảo thuật không dùng tiền cùng kỹ thuật thuần thú, hắn nhìn xem rất vui, mấy thứ này khiến y nhớ tới kiếp trước của mình, đó chỉ là một tí kỹ xảo dụ con nít thôi, nhưng với bối cảnh hiện tại, vẫn có chút dọa người. Ngay cả Thập Tứ lúc đầu còn lộ vẻ khinh thường, giờ đây cũng lộ ra vẻ mặt khiếp sợ.

    “Xem ra đạo trưởng quả nhiên là cao nhân đắc đạo.” Ngôn ngữ của Cửu a ca cũng khách khí không ít, “Không biết Trương đạo trưởng có khả năng nhìn được mệnh người?”

    Trương Minh Đức vẫn giữ bộ dáng không vui không giận hành lễ rồi nói, “Bần đạo nhìn xem một chút, kính xin Cửu a ca thứ cho bần đạo mạo phạm.” Nói xong, hắn tiến lên vài bước, nhìn vân tay của Cửu a ca rồi nói: “Cửu a ca sinh ra đã phú quý, người có tướng đại phú đại quý, ngày sau cũng là như thế.”

    Sau đó lại nhìn vân tay của mấy vị khác hoàng tử, phần lớn đều là cát ngôn, chỉ khi xem vân tay của Bát a ca, sắc mặt khẽ biến nói, “Bần đạo xem tay Bát a ca, ngày sau hẳn là quý không thể tả nổi.”

    Tam a ca nghe xong lời này vẫn mỉm cười, nhưng sắc mặt lão Cửu cùng Thập Tứ liền biến đổi, Dận Hữu nghe được cũng giống như không có nghe thấy, trước mặt đã chất không ít quả. Nhìn thấy Trương Minh Đức đi tới chỗ mình, y khoát tay nói, “Gia không có hứng thú đối với chuyện sau này, ngày sau thế nào thì cứ để sau này tính, không phí tâm thần đạo trưởng.”

    Trương Minh Đức nghe vậy, cũng không kiên trì, chỉ nói: “Thất a ca quả thật là người rộng rãi.” Nói xong liền không trêu chọc vị này, hắn có thể cảm giác được ánh mắt của vị này nhìn hắn hoàn toàn khác với các vị hoàng tử khác, từ đầu đến cuối, vị này giống như là đang nhìn một tuồng kịch, loại cảm giác này khiến cho hắn cảm thấy rất bất an.

    Dận Tự nắm chặt chén trà trong tay mình, khẽ rũ mắt, quý không thể tả. . . Trừ bỏ vị trí kia, ai còn có thể xưng là quý không thể tả?

    Trong lòng Dận Hữu thực hoài nghi dụng ý của lão Tam, hôm nay ở đây có tới mấy người, những lời như quý không thể tả nghe có vẻ rất hay, nhưng nếu rơi vào tai Khang Hi, lão Tam có phải hay không sẽ trở thành vì hiếu kính hoàng a mã cho nên vạch trần dã tâm của lão Bát đại hiếu tử? Nếu lần này vô sự, ngày sau Dận Tự thật sự có thể đi lên ngai vị, lão Tam sẽ nhờ lúc này mà được thơm lây? Mà ngày thường Bát a ca luôn biểu hiện bình dị gần gũi, khi nghe lời này, làm sao có thể không có nửa điểm tâm động? Không thể không nói, hành động lần này của lão Tam thật là một mưu kế rất hay.

    Đi ra khỏi quý phủ của lão Bát, Thập Tứ đi theo Dận Hữu đến quý phủ của y, mới vừa vào cửa, liền nghe hạ nhân báo Tứ a ca vừa đến.

    Cẩm Tố nghe vậy cũng không quấy rầy ba huynh đệ bọn họ nói chuyện, mang theo nha đầu hậu hạ bên người quay trở về viện của mình.

    Dận Chân ngồi ở trên ghế, nhìn một lớn một nhỏ đicvào, tay vỗ về ngọc bội bên hông, không nóng không lạnh hỏi: “Quý phủ của lão Bát rất thú vị?”

    Thập Tứ nghe thế, liền dùng vẻ mặt kinh ngạc đem chuyện đã xảy ra kể lại, nói xong thì thấy sắc mặt của Tứ ca nhà mình không tốt lắm, liền xê dịch đến bên người Dận Hữu.

    “Chỉ là chút trò bịp trong dân gian mà thôi, Thập Tứ đệ, ngươi vẫn còn phải học hỏi nhiều.” Dận Hữu thấy thế liền nói, “Người Hán ở trong dân gian có rất nhiều chiêu thức lừa bịp, dùng những thủ đoạn nhỏ mà biểu diễn, cũng không phải do trời phù hộ gì.” Nói xong, lại biễu diễn một tròảo thuật đơn giản cho Thập Tứ xem, y xé nát tờ giấy, cuối cùng mở ra vẫn hoàn hảo không tổn hao gì. Đây là tiết mục ảo thuật lừa bịp vào mỗi dịp cuối năm, khi ảo thuật gia biểu diễn trò xé báo này, bởi vì thao tác đơn giản, cho nên y vẫn nhớ rất kỹ.

    “Thì ra hắn chỉ là một tên lường gạt!” Thập Tứ thẹn quá thành giận, nhưng do Tứ ca còn ở đây, nên hắn cũng không dám rống to, đàng mệt mỏi ngồi xuống cái ghế bên cạnh.

    Dận Hữu chú ý thấy sắc mặt của Dận Chân vẫn bình thường, y cũng yên lòng, người ở thời đại này, phần lớn vẫn còn có chút tư tưởng mê tín, vì để cho Dận Chân không có áp lực gì, y đành mặt dày mượn mánh khóe người đời sau, trong lòng không khỏi vạn phần cảm tạ tiết mục cuối năm đó có phần vạch trần bí ẩn kia a.

    Sau khi Thập Tứ rời đi, Dận Hữu ngồi xuống cái ghế bên cạnh Dận Chân, cười nói: “Thủ đoạn của vị đạo sĩ kia cũng không tệ lắm, nhìn cũng thú vị, sau này ta sẽ mượn người này từ Tam ca, đem về làm chút xiếc ảo thuật gì đó cho ngươi nhìn một cái.”

    “Thật là không có tiền đồ, mấy thứ này có gì hay mà xem.” Dận Chân mắng, “Lúc trước thì bận rộn đến không thấy được thân ảnh, hiện nay thì thảnh thơi rồi, còn tới quý phủ Bát đệ xem diễn.”

    “Bát đệ phái người tới mời, ta đành phải đi xem náo nhiệt thôi.” Dận Hữu nói xong, liếc nhìn trong phòng không có hạ nhân khác, liền hạ giọng nói, “Gần đây Mã Kì đại nhân cùng Bát đệ bất hòa, Bát đệ muội muốn cùng Thất đệ muội của ngươi tự ôn chuyện cũ, cho nên ta đành phải cùng nàng đi.”

    Dận Chân nghe vậy cũng không nói gì, nhưng đối với lão Bát luôn tỏ vẻ ôn hòa kia đã có chút chán ghét, nếu Thất đệ không thân cận với mình, hôm nay không biết lại là loại bộ dạng nào nữa?

    Bát phúc tấn là cháu gái An Đông Vương, nữ nhi Hòa Thạc ngạch phụ, phía sau còn có một Quách Lạc La thị, lão Bát được một trợ lực lớn như vậy, dã tâm lại lớn, nếu thật sự để Thất đệ đến đấy… Nghĩ vậy, ánh mắt Dận Chân dần trở nên lạnh lùng, hắn không đành lòng tính kế người này dù chỉ là nửa phần, thật ra lão Bát cũng nghĩ nhiều rồi, cũng thật có thú vị.

    Thấy sắc mặt Dận Chân vô cùng khó coi, Dận Hữu đưa tay vỗ vỗ mu bàn tay hắn: “Tứ ca, ngươi không cần lo lắng, ta tự biết có chừng mực.”

    Dận Chân ngẩng đầu, thấy trong mắt Dận Hữu hiện lên thần sắc lo lắng, hắn liền trở tay cầm lấy tay Dận Hữu, lòng bàn tay liền truyền đến sự ấm áp, tuy có chút giật mình, nhưng hắn rất muốn đưa tay đem người trước mắt này ôm vào trong lòng.

    Chương 60: Nước chảy thành sông

    Tâm nghĩ, thân liền động.

    Thời điểm Dận Chân đem Dận Hữu ôm vào lòng, cảm giác như trong viện bỗng dưng hoàn toàn yên tĩnh, không có tiếng bước chân của hạ nhân, không có tiếng chim hót, cái gì cũng không có, thứ duy nhất có thể nghe thấy chính là tiếng nhịp tim đang đập trong lồng ngực mình, “Thình thịch, thình thịch”. Tiếng tim đập rất lớn, làm cho đầu óc hắn không thể suy nghĩ cái gì nữa, chỉ cảm thấy người trong lòng không mềm mại như nữ tử, nhưng lại vô cùng thoải mái.

    “Tứ gia, chủ tử, phúc tấn có chuẩn bị chút điểm tâm bảo nô tài mang đến cho các ngài.” Âm thanh của một tiểu thái giám từ ngoài phòng truyền đến, đánh vỡ không gian yên tĩnh trong phòng, Dận Chân giật mình lấy lại tinh thần, buông Dận Hữu ra, lại nhịn không được mà thấp thỏm nhìn vẻ mặt đối phương.

    “Đem vào đi.” Dận Hữu nghiêng đầu về phía cửa, vành tai có chút ửng đỏ, nhưng trên mặt vẫn duy trì trạng thái phong đạm vân khinh của mình, làm cho Dận Chân không thể đoán được đến tột cùng là Dận Hữu đang nghĩ gì.

    Là chán ghét, hoài nghi, tức giận, hay là vui vẻ, toàn bộ đều không có biểu hiện ra.

    Sau khi đi vào phòng, tiểu thái giám thấy chủ tử nhà mình lười biếng ngồi một bên, mà Tứ gia cũng ủ ê ngồi đàng hoàng bên cạnh, lưng cũng còng ra, nhìn. . . có điểm giống quản gia Đại Hoàng không xương trong viện.

    Ý thức được trong đầu mình có suy nghĩ bất kính với chủ tử, tiểu thái giám sợ tới mức đổ mồ hôi lạnh toàn thân, hắn vội buông tách trà cùng đĩa điểm tâm xuống liền cúi đầu đi ra.

    “Keng, cạch.” Tiếng nắp trà mở ra, sau đó là tiếng đặt tách trà xuống, Dận Chân đã không dám nhìn tới sắc mặt Dận Hữu nữa.

    Dận Hữu lấy tay nâng cằm mình rồi nhìn Dận Chân, người mà hiếm khi mới lộ ra dáng điệu chột dạ bất an kia, y cười híp mắt mà vân vê một khối điểm tâm rồi cắn một cái, liền cảm thấy hương vị có chút ngọt ngấy, nên đành buông xuống, y lại uống một ngụm trà, rồi mới chậm rãi mở miệng: “Tứ ca, ngươi. . .”

    Hai tay Dận Chân nắm chặt, y bào cũng bị nắm tới nhăn nhíu.

    Dận Hữu thấy thế liền đưa tay cầm lấy cổ tay Dận Chân, cổ tay kia còn hơi run run, chứng tỏ chủ nhân của nó đang sợ hãi trog lòng. Sao Dận Hữu lại không biết, trong lòng vừa cảm thấy ấm áp mà cũng vừa buồn cười. Một người kiêu ngạo như vậy, thì ra cũng có lúc vì một việc mà cảm thấy sợ hãi a. Là sợ hãi mình sẽ rời bỏ hắn đi?

    Người đời sau thường nói Ung Chính hoàng đế là người tâm kế thâm trầm, thiết huyết lãnh khốc, nhưng đối với y mà nói, đây không phải là người luôn che chở y, chăm sóc y, yêu thương y sao?

    “A.” Nhịn không được mà cười ra tiếng, Dận Hữu nhíu mày cười đùa nói: “Tứ ca, ngươi đang nghĩ gì thế?”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn Dận Hữu, chỉ thấy ý cười trong mắt của người kia, trên mu bàn tay lại truyền đến sự ấm áp, vì vậy mà sự bất an trong lòng cũng dần biến mất, loại suy đoán khó tin kia liền hiện lên trong đầu hắn, làm sao cũng không thể gạt bỏ, hắn trở tay cầm lấy tay Dận Hữu, kéo người đến ôm vào trong lòng mình, đỡ Dận Hữu ngồi trên đầu gối mình.

    “Ngươi đã biết?” Dận Chân chôn đầu vào cổ đối phương, hơi thở ấm áp làm cho vành tai người trong lòng lại càng đỏ hơn.

    “Đã biết cái gì?” Dận Hữu không có giãy dụa, chỉ cười đưa tay kéo mái tóc sau lưng người nào đó, đối với cái kiểu tóc này, y thật sự thích không nổi. Cũng không biết thẩm mỹ của cái gia đình Ái Tân Giác La này phát triển thế nào, nhiều người đẹp như vậy, không nên đem mấy kiểu tóc xấu hoắc này đặt lên đầu a, không những thế, bọn họ còn muốn những người khác phải xấu chung với mình nữa. Nghĩ lại các quốc gia Châu Âu ở đời sau vẫn luôn cho rằng kiểu bím tóc này là hình tượng lạc hậu, Dận Hữu nghĩ tới mà phải thở thật dài một tiếng.

    Mãn nhân nhập quan, cho rằng bắt người Hán cạo đầu mới gọi là thần phục bọn họ, đáng tiếc đây là cách làm cực kỳ lỗ mãng mà cũng cực kỳ hậu hoạn. Toàn bộ Đại Thanh, người Mãn thì ít, người Hán lại nhiều. Vì bắt họ cạo đầu mà trên tay người Mãn đã dính không biết bao nhiêu nợ máu, còn có văn tự ngục ‘Có Lẽ Có’, người Mãn làm mưa làm gió, địa vị của người Mãn và người Hán không ngang nhau, khó trách có rất nhiều người Hán muốn “Phản thanh phục minh”, kỳ thật cái mà người Hán muốn phục ở đây không phải là Minh triều của bọn họ, mà là quyền thống trị của người Hán.
    Cho đến khi triều Thanh kết thúc, người Hán và người Mãn vẫn không hợp mà cũng không mất, các dân tộc mâu thuẫn nhau vẫn luôn tồn tại song song với nhau. Mà làm cho lịch sử từng bước đi đến kết thúc, làm cho người dân hổ thẹn, cũng là Thanh triều. Chiến tranh nha phiến, các loại hiệp ước chủ quyền nhục nhã để rồi mất nước, Thanh triều yếu đuối vô năng, bế quan toả cảng. Một bước đi sai lầm này làm cho dân chúng đổ không biết bao nhiêu máu và nước mắt, để lại nhiều hối hận trong quá khứ. Thậm chí còn làm cho đất nước này trong mắt các quốc gia khác chính là hình tượng xấu xí cổ hủ lạc hậu trong một thời gia dài sau đó.

    Ý thức được mình đã suy nghĩ đi quá xa, Dận Hữu tiếp tục kéo mái tóc Dận Chân nhưng vẫn không nói lời nào.

    “Dận Hữu.” Đối với hành vi không lễ phép của Dận Hữu, Dận Chân hoàn toàn không để vào mắt, hiện tại cả trái tim hắn đều đang đứng lảo đảo bên vách núi, chỉ cần một câu của Dận Hữu là có thể quyết định trái tim hắn bộp một tiếng dập nát, hay là thoát khỏi vách núi đen, trở lại địa phương an toàn, “Từ lúc ta sáu tuổi đã nắm lấy tay ngươi, cũng đã gần mười bảy năm rồi.”

    Bàn tay đang thưởng thức mái tóc của Dận Hữu dừng lại, y đã sắp quên đi hầu hết chuyện của kiếp trước, đời này, người làm bạn bên cạnh y lâu nhất chỉ có Dận Chân. Thì ra, đã nhiều năm trôi qua, y từng có lúc giả vờ ngu ngốc, cũng từng có lúc xông pha trên chiến trường, cũng từng có tính kế, nhưng khoảng thời gian thoải mái nhất, vẫn là ở bên cạnh Dận Chân.

    “Ngươi vẫn luôn ở cùng ta, khi hoàng ngạch nương mất, ta quỳ gối trên linh đường, ngươi đã vụng trộm ở bên ngoài coi chừng dùm ta, ngươi cho là thần không biết quỷ không hay, nhưng lại không biết là đã để lộ ra mũi giày.”

    “Ta thương tâm ăn không ngon, ngươi vẽ tranh tiểu oa nhi dỗ ta vui vẻ, nhưng lại bị hoàng a mã phát hiện, bị phạt quỳ ở bên ngoài hành lang suốt hai canh giờ.”

    “Rồi về sau, ngươi cùng ta tâm sự, ban đêm vụng trộm đắp chăn cho ta. Lão Cửu giáo huấn một tiểu thái giám của ta, ngươi liền giúp ta ra mặt, bị lão Cửu ghi hận. Kế đó, khi ta thành thân, ngươi lén lén lút lút giúp đỡ ta tra những huynh đệ khác có dị động gì hay không.” Dận Chân nhẹ nhàng vỗ về sống lưng Dận Hữu, cười khẽ một tiếng, “Những chuyện đó ta đều biết hết.”

    Dận Hữu có chút bi phẫn rồi, y cho là chuyện mình đi tra những huynh đệ khác là đủ bí mật, không nghĩ tới Dận Chân cũng biết, người này đến tột cùng đã nuôi ra thủ hạ tài ba dạng gì a. Nhe răng cắn đầu vai Dận Chân một cái, nhất thời y có cảm giác mình ăn non.

    “Ngươi giúp ta và ngạch nương giữ gìn tình cảm, để quan hệ của ta và Thập Tứ trở nên thân thiết, thậm chí vì ta mà lạnh nhạt với nữ nhân Nạp Lạt gia. Bọn họ đều nói ta luôn đối tốt với ngươi, nhưng bọn họ lại không biết ngươi đã luôn âm thầm đối tốt với ta.” Tay Dận Chân càng ôm chặt hơn, “Dận Hữu, ở bên cạnh ta cả đời đi, ta không cần ngươi giúp ta tính kế, cũng không cần ngươi vì ta mà hai tay dính máu, chỉ cần ngươi đứng bên cạnh ta là đủ, thành cũng tốt, mà bại cũng thế, cho dù để ngươi thấy tình trạng chật vật của ta cũng không sao cả. Cứ như vậy mà cùng ta, được không?”

    Nghe Dận Chân dùng giọng điệu bình thản nói xong lời thoại đầy tình cảm này, Dận Hữu nhả hàng răng đang cạp đống vải kia ra, trong lòng có cảm giác mọi chuyện vốn nên như vậy, giống như bọn họ đã cùng nhau đi nhiều năm nay, dẫu đường có xa thế nào đi nữa, cùng ở một chỗ, nhìn đối phương vang danh cùng chật vật, sau đó cùng nhau đi đến đích cuối cùng.

    “Được.” Cùng người quan trọng nhất trong đời mình bên nhau, có cái gì không tốt. Người này tâm kế thâm trầm, nhưng lại không mong muốn tính kế y. Người này lãnh huyết vô tình, nhưng đối với y luôn thật cẩn thận, che chở có thừa. Một người như vậy, nếu bỏ lỡ, còn có ai có thể đối tốt với y như vậy. Lại còn có ai có thể làm mình buông hết thảy băn khoăn, nguyện ý cả đời làm bạn?

    Nghe được từ ‘Được’ kia, trong lòng Dận Chân giống như bị lấp đầy cái gì đó, từ chút chút một tràn ra ngoài. Hắn ngẩng đầu, nhìn nụ cười trên khuôn mặt Dận Hữu, hôn lên nơi mà chính mình đã từng thật cẩn thận chạm qua.

    Môi cũng không đỏ tươi như nữ tử, nhưng lại vô cùng ấm áp cùng mềm mại, làm cho hắn muốn điên cuồng nhưng lại không thể không cẩn thận.

    Hết thảy đều thuận theo tự nhiên, lưỡi hai người giao cùng một chỗ, trao đổi hơi thở cho nhau, bàn tay gắt gao khảm vào nhau.

    Một lúc lâu sau, Dận Hữu bắt lấy một cái móng vuốt muốn hướng vào trong quần áo mình thăm dò, tủm tỉm cười: “Tứ ca, trời đã không còn sớm, ngươi nên trở về phủ đi.” Sau đó liền vặn vẹo uốn éo, nghe được tiếng hút khí nặng nề bên tai, y tỏ vẻ vô cùng vừa lòng.

    Dận Chân chế trụ hông y, miễn cho thân dưới của mình càng thêm xúc động, nhìn nụ cười trên mặt đối phương, giọng Dận Chân mang theo một tia uất ức không dễ dàng phát giác nói: “Cứng.”

    Dận Hữu đưa tay khẽ vuốt, vẻ mặt vẫn mỉm cười như cũ: “Không có việc gì, trời lạnh, nước cũng có thể biến cứng, nếu không, ta cho ngươi mượn noãn thủ lô để sưởi nè.”

    Bị Dận Hữu cố ý trêu chọc như vậy, Dận Chân thiếu chút nữa liền trực tiếp lột da y, hắn nghiến răng, nhưng khi nhìn dáng vẻ ôn hòa tuấn nhã kia lộ ra ý cười, hắn liền sửng sốt, không dám có một chút cử chỉ quá đáng nào, đành phải oán hận mà ôm lấy người đang cười đến phong đạm vân khinh kia, “Ngươi đừng động.”

    “Ngoan!” Dận Hữu vỗ vỗ đầu Dận Chân, sau đó ở phần đầu bóng loáng của Dận Chân mà “Chụt” một tiếng, “Chuyện còn chưa chuẩn bị tốt, ngươi cần luyện tập định lực nhiều hơn, chờ tâm tình ta tốt hơn, sẽ thương lượng xem có cho ngươi luyện ngũ chỉ thần công không, hiện tại nha, ngươi nên chép kinh Phật nhiều một chút, Tâm Kinh ấy, đối với thân thể mới có lợi a.” Nói xong, y nhảy khỏi đầu gối Dận Chân, hai tay chắp sau lưng, lắc lư đi ra cửa.

    Dận Chân cúi đầu nhìn nơi nào đó đang ngẩng đầu, sờ sờ cái trán vừa được hôn của mình, trong lòng bắt đầu niệm: “Không tức thị sắc, sắc tức thị không.” Môi của Thất đệ thật mềm, đầu lưỡi cũng rất linh hoạt, cảm giác thật sự. . .

    Không tức thị sắc, sắc, sắc a.

    Đêm hôm đó, khi Tiểu Lộ Tử hầu chủ tử nhà mình thay y phục thì phát hiện đầu vai y bào của chủ tử nhà mình có nhiều hơn một cái lỗ nhỏ, liền nói, “Gia, áo choàng của ngài bị lủng rồi, để nô tài vứt đi cho ngài.”

    “Hả?” Dận Chân giương mắt nhìn cái lỗ như bị chuột cắn kia, khóe miệng gợi lên nụ cười mỉm, “Không cần, ngươi đem cái này áo choàng này đi giặt, phải hảo hảo coi chừng, kêu người giặt cẩn thận một tí, cái lỗ này phải giữ lại cho gia, ai cũng không được động vào.”

    “Dạ.” Đối với hành vi kỳ quặc lại tỏ vẻ trầm mặc của chủ tử nhà mình, Tiểu Lộ Tử nghĩ nghĩ, vẫn nên kêu một người đáng tin đi giặt mới được, nếu như đem cái lỗ này giặt hỏng, chỉ sợ sẽ làm gia mất hứng.

    Không lâu sau, vài vị hoàng tử trưởng thành nghe được một tin tức kỳ lạ, nói là lão Tứ đột nhiên thích kinh Phật, yêu thích nhất là chép Tâm Kinh.

    Lão đại nghe tin này, liền khinh thường cười lạnh một tiếng.

    Lão Nhị nghe xong tin này, vừa lòng gật đầu.

    Lão Tam nghe được, bắt đầu lo lắng xem mình có nên tìm một cao tăng đắc đạo đưa cho Tứ đệ để giúp hắn lễ phật không.

    Lão Bát khi biết được tin, tiện tay mở một quyển kinh Phật ra, cười lạnh, hành động của lão Tứ ngày càng tốt, một bộ không tranh không đoạt, cũng không biết là làm cho ai xem đây?

    Chỉ có Dận Hữu là tỏ ra bình tĩnh nhất, mùa đông lại đến, tuyết bắt đầu rơi trong Tử Cấm Thành, Dận Hữu gọi Phúc Đa tới: “Tiểu Đa tử, hôm nay Tứ ca có nói biệt trang đem không ít trái cây tươi đến tặng cho quý phủ của hắn, kêu gia đến đấy nếm thử. “

    “Dạ.” Phúc Đa còn chưa kịp xoay người, đã nghe âm thanh của một tiểu thái giám từ ngoài cửa truyền đến.

    “Gia, Tứ gia đến, còn gọi người mang tới không ít trái cây tươi.”

    Phúc Đa lập tức cảm khái trong lòng, Tứ gia a, mắt ngài là bị mù a, làm sao lại đem cái gọi là huynh đệ tình thâm kia đặt lên một người lười biếng như gia mình chứ?

    Thật là đáng tiếc, thật sự rất đáng tiếc a!

    Thuộc truyện: Thiên hữu