Thiên tứ kỳ duyên – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Thiên tứ kỳ duyên

    Chương 51

    Sáng ngày thứ hai

    Khi Tương Hiểu Vũ tỉnh lại, Mạc Dương Thần đã đi lâm triều, Thượng Đức đứng đợi bên cạnh lập tức bước lên nói: “Hiểu Vũ, ngươi tỉnh lại rồi, mau rửa mặt chải đầu đi, Trương thái y đã đợi ngoài kia rất lâu rồi đó.”

    Thượng Đức nói xong, thái giám cung nữ đằng sau hắn lập tức tiến lên hầu hạ Tương Hiểu Vũ rửa mặt chải đầu. Trong lúc đó, Tương Hiểu Vũ tò mò hỏi: “Trương thái y? Ta đã ngừng dùng dược hơn một tháng , thân thể khỏe mạnh có thể đánh chết được trâu, không cần thái y đến khám nữa, cho ông ta về đi.” Nhớ tới hượng vị của bát bổ dược uống liên tiếp một tháng kia, y liền nhịn không được lạnh run, đắng như vậy, không phải là thứ để uống đâu, có đôi khi y thật sự hoài nghi thái y khai dược có phải thù oán gì y không nữa a.

    “Không được, Hiểu Vũ, hôm nay trước khi lâm triều Hoàng Thượng đã phân phó, nói bất luận ngươi nhận cũng được, cự tuyệt cũng được, đều phải cho thái y bắt mạch, Hoàng Thượng bảo ta nhắn với người, nói lần này bắt mạch không phải là chuyện trúng độc, mà là vì chuyện tối qua.” Mạc Dương Thần không nói nhiều, bởi vì hắn biết chỉ cần Thượng Đức nói tới đây, Tương Hiểu Vũ đã hiểu được.

    Nghe được bốn chữ ‘việc tối hôm qua’, Tương Hiểu Vũ nhất thời thấy mặt mình bỏng rát, trời a! Tối hôm qua người nọ là mình sao? Rất. . . . . . Rất. . . . . . Dâm đãng . . . . . .

    “Hiểu Vũ, ngươi làm sao vậy? Có phải là có chỗ nào không thoải mái không?”

    “A? Không!” Tương Hiểu Vũ nhẹ nhàng vỗ vỗ vài cái lên mặt mình, lắc đầu nói: “Không có việc gì, nếu thế, vậy gọi Trương thái y vào đi.” Chuyện tối hôm qua, hài tử! Cầu Bồ Tát phù hộ, hai người kia nói là sự thật, nghĩ tới chuyện có được một hài tử mang huyết mạch của mình cùng Hoàng Thượng làm y thấy vô cùng hưng phấn.

    “Được” Thượng Đức vừa đi vừa thầm nghĩ, hôm nay Hiểu Vũ đặc biệt kỳ quái, nói có mấy câu ngắn ngủi mà vẻ mặt của y lúc nghe thái y đến từ thần tình chán ghét, chuyển mặt mày đỏ bừng, sau đó từ mặt mày đỏ bừng biến thành vẻ mặt đầy hưng phấn. . . . . .

    “Thượng Đức công công, xin hỏi Tương Tài tử đã thức dậy chưa?” Trương thái y có lễ hỏi, tuy thân phận thái y của ông cao hơn thân phận thái giám của Thượng Đức, nhưng Thượng Đức là tâm phúc bên người Tương Hiểu Vũ, cũng chính là tâm phúc bên người hoàng thượng, người này tuyệt đối không thể đắc tội.

    Nguyên lai trong bất tri bất giác, hắn đã đến trước mặt Trương thái y. Thượng Đức thấy mình phân tâm ngượng ngùng, nói: “Vâng, Trương thái y, Hiểu Vũ đã chuẩn bị thỏa đáng, cho mời Trương thái y .”

    “Thần khấu kiến Tương Tài tử.”

    Tương Hiểu Vũ vừa thấy Trương thái y vào liền khẩn cấp vươn tay phải nói: “Trương thái y, mau đến xem xem mạch của ta thế nào.”

    Trương thái y khoát tay lên mạch của Tương Hiểu Vũ, một lát sau nói: “Chúc mừng Tương Tài tử. . . . . .”

    Trương thái y còn chưa kịp nói tiếp, Tương Hiểu Vũ liền dùng ngữ khí kinh hỉ hỏi: “Thật sự có ? !”

    “Có? Thần bất tài, xin hỏi Tương Tài tử nói có cái gì?” Trương thái y, cùng tất cả mọi người trong tẩm phòng dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn Tương Hiểu Vũ.

    “Ách. . . . . .” Tương Hiểu Vũ hơi xấu hổ hỏi: “Vậy Trương thái y chúc mừng ta cái gì?”

    “Hồi Tương Tài tử, thần là chúc mừng thân thể người điều dưỡng rất tốt, rất khoẻ mạnh, hoàn toàn không hề bị dư độc ảnh hưởng.”

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ chưa từ bỏ ý định hỏi tiếp: “Trương thái y, mạch của ta thật sự bình thường sao? Không có chút nào đặc biệt a?”

    “Này. . . . . . Phiền toái Tương Tài tử vươn tay để thần xem lại lần nữa.” Trương thái y vẻ mặt nghiêm túc bắt mạch lại cho Tương Hiểu Vũ, lần này bắt mạch thời gian lâu hơn. Xong, Trương thái y nói: “Tương Tài tử, mạch của người phi thường khoẻ mạnh, xin yên tâm.”

    Vì thế, Tương Hiểu Vũ bi thúc, Trương thái y a, ngươi nếu nói mạch của ta không bình thường ta sẽ càng cao hứng hơn.

    “Hoàng Thượng giá lâm!” Trương thái y đi không lâu, Mạc Dương Thần lâm triều xong trở về.

    “Hiểu Vũ ( nô tài, nô tỳ ) khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Bình thân, trừ bỏ Tiểu Ngư Nhi, còn lại lui ra hết đi.”

    “Vâng”

    Tương Hiểu Vũ tới giờ đều là một người bộc trực, trong lòng nghĩ cái gì thì toàn bộ sẽ hiện lên mặt, cho nên Mạc Dương Thần vừa thấy thì đã biết kết quả bắt mạch của Trương thái y .

    “Rất thất vọng?” Mạc Dương Thần cầm tay Tương Hiểu Vũ ôn nhu hỏi.

    Tương Hiểu Vũ gật đầu, “Có một chút, bất quá hoàn hảo, không có trúng độc.” ( Thủy: mới một đêm, bình thường thụ thai làm sao nhanh như vậy a? Mạc Dương Thần : nam nhân cùng nam nhân sinh hài tử mà là thụ thai bình thường à? Thủy: xem ~ hẳn là vậy ~ a ~ bị đá đi )

    Mạc Dương Thần ôm ái nhân vào lòng, hai tay ôm lấy thắt lưng y dùng ngữ khí an ủi nói: “Chỉ cần ngươi bình an là tốt rồi, hài tử không phải vấn đề lớn, cùng lắm thì ta chọn một hài tử thích trong số nhi tử của các huynh đệ làm con thừa tự, rồi để nó kế thừa hoàng vị là được mà.” Lời tuy nói như vậy, nhưng hắn không tin khoả đan dược kia hoàn toàn không có tác dụng gì, hắn nhớ rõ ngày hôm qua Hắc y nhân đã nói”Ái nhân của Sư huynh Lôi Hạo Nhiên của ngươi đã sử dụng đan dược kia, nếu ta không có nhớ lầm, hắn qua hai tháng nữa sẽ làm phụ thân .” Nghĩ đến đây, Mạc Dương Thần ngầm hạ một quyết định không muốn cho ái nhân biết.

    Chương 52

    Lúc sau Mạc Dương Thần cùng Tương Hiểu Vũ tận lực tránh nhắc đến chuyện đêm đó, cho nên thời gian kế tiếp có thể dùng bốn chữ để hình dung đó là —— gió êm sóng lặng, mãi đến một đêm khi Mạc Dương Thần thu được một phong cấp tín tám trăm dặm hồi báo.

    “Nô tài khấu kiến Hoàng Thượng, khấu kiến Tương Tài tử.” Một thái giám hai tay mang một phần công văn vào, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, công văn tám trăm dặm hồi báo từ Vân thành đã đến.”

    Công văn tám trăm dặm hồi báo từ Vân thành? Tương Hiểu Vũ biết tám trăm dặm hồi báo là phương pháp vận chuyển với tốc độ nhanh nhất hiện tại, ý chính là quan sai phụ trách truyền tin cưỡi ngữa mỗi ngày tám trăm dặm, mục đích chính là đưa công văn khẩn cấp đến tay hoàng thượng một cách nhanh nhất, bình thường đều dùng cho biên cương liên lạc với kinh thành. Mà Vân thành vốn là một trong những thành thị phát triển cùng trị an tốt nhất của Thịnh Đại quốc, xảy ra chuyện gì mà phải dùng tới tám trăm dặm hồi báo? Bình thường hậu cung cùng hoạn quan không được can chính, cho nên cho dù rất ngạc nhiên, Tương Hiểu Vũ cũng không dám hỏi nhiều.

    Thấy Mạc Dương Thần ngừng tay nhìn công văn, Tương Hiểu Vũ không thể xấu hổ ngồi đó ăn tiếp, vì thế cũng ngừng đũa, chờ Mạc Dương Thần xem xong công văn lại cùng nhau ăn.

    Sau khi xem xong, Mạc Dương Thần xếp công văn lại bỏ vào ngựa, sau đó phân phó nói: “Chu Tề, lui ra ngoài hết đi.”

    “Vâng, Hoàng Thượng, nô tài ( nô tỳ ) xin được cáo lui.”

    “Hoàng Thượng, sao vậy?” Đợi đám người Chu Tề rời khỏi, Tương Hiểu Vũ hỏi.

    Mạc Dương Thần không trả lời vấn đề của y, mà hỏi ngược lại: “Tiểu Ngư Nhi, ngươi còn nhớ hai người hắc bạch đêm mùng sáu không ?”

    “Nhớ.” Tương Hiểu Vũ hồi đáp, nhắc đến chuyện đêm mùng sáu, trong lòng y vẫn không tự chủ được mà nhói đau, nghe xong lời Trương thái y nói hôm sau, y đã chôn chuyện này xuống tận đáy lòng, coi như mình nằm một giấc mơ hư ảo cực điểm, tận lực không đề cập tới đó, không nhớ nó, quên nó đi. Nhưng vì sao Hoàng Thượng lại đột nhiên nhắc tới nó?

    Mạc Dương Thần xem thấu tâm tư của ái nhân, đau lòng kéo y đứng lên, để y ngồi lên đùi mình nói: “Ngươi còn nhớ rõ đêm đó tên Hắc y nhân trước khi đi đã nói gì không

    “Câu cuối cùng?” Tương Hiểu Vũ cố gắng hồi tưởng lại đêm đó, câu cuối cùng, câu cuối cùng. . . . . .”A! Ta nhớ rõ, hắn giống như nói là ái nhân của sư huynh hoàng thượng từng dùng qua mẫu tử đan. . . . . . Hơn nữa. . . . . . Sắp làm phụ thân rồi.”

    “Đúng, vì lời này, mà buổi chiều hôm sau ta liền viết phong thư để hỏi sư huynh những chuyện có liên quan. . . . . .” Mạc Dương Thần chỉ chỉ công văn trên bàn: “Đây là sư huynh trả lời.”

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ kinh ngạc lại chờ mong hỏi: “Vậy. . . . . . vậy. . . . . . sư huynh Hoàng thượng nói. . . . . . thế nào?”

    “Sư huynh trong thư nói thật sự từng gặp hai kẻ kia, mà mẫu tử đan họ nói cũng thật sự tồn tại, hai tháng sau hắn cùng ái nhân của mình sẽ trở thành phụ thân .” Nói tới đây, đôi mắt xanh biếc của Mạc Dương Thần ánh lên sung sướng, “Sư huynh nói trong thư, là vì nam nhân sinh con quá mức kinh thế, nếu không phải là ta hỏi, hắn tính chờ sau khi hài tử sinh rồi mới nói cho ta biết.”

    Nghe đến đó, Tương Hiểu Vũ dùng ánh mắt kinh hỉ nhìn Mạc Dương Thần, kích động đến mức nói năng lộn xộn: “Hoàng Thượng. . . . . . Ý là. . . . . . Ý là. . . . . hài tử. . . . . . của chúng ta. . . . . . ở ngay trong bụng ta?” Y vừa nói vừa vươn tay vuốt cái bụng vẫn còn bằng phẳng của mình

    “Ân.” Mạc Dương Thần dùng sức gật đầu, “Sư huynh nói, lúc đầu cũng không chẩn đoán được gì, ái nhân của hắn sau hai tháng mới có triệu chứng mang thai cùng thai mạch.”

    “Thật tốt quá. . . . . . Thật tốt quá. . . . . .” Tương Hiểu Vũ nhào vào lòng Mạc Dương Thần, đầu dựa vào bờ vai của hắn, “Hoàng Thượng, là thật. . . . . . Chúng ta có hài tử . . . . . .”

    “Đúng, chúng ta có hài tử thuộc về mình .” Mạc Dương Thần nói: “Cho nên Tiểu Ngư Nhi, vì nhi tử của của chúng ta, ngươi tốt phải hảo hảo chiếu cố chính mình, mỗi lần đều phải ăn no, hơn nữa không được tuỳ tiện ăn thức ăn người đưa cho.”

    “Ân, ân, ân. . . . . .” Bất luận Mạc Dương Thần nói thế nào, Tương Hiểu Vũ đều ngoan ngoãn gật đầu, mãi đến khi nghe được, “trong lúc mang thai đừng đi cho vay hay đòi nợ gì cả.”

    Tương Hiểu Vũ nhất thời cứng lại, một lát sau, y lộ ra một nụ cười còn khó coi hơn khóc, hỏi: “Hoàng, Hoàng Thượng, ngươi, làm sao ngươi biết. . . . . . chuyện ta ở trong cung cho vay?”

    Mạc Dương Thần vuốt mũi Tương Hiểu Vũ, dùng ngữ khí sủng ái nói: “Con cá nhỏ giảo hoạt này, ngươi thật nghĩ rằng ta không biết gì sao a? Sau khi ta phong ngươi làm tài tử thì ta đã biết chuyện này, chẳng qua là ta nhắm một mắt mở một mắt thôi.” Tuy rằng trong cung có quy định ở trong cung không được tiến hành cho vay, nhưng hắn biết ái nhân là người biết tiết chế, mà hắn cũng từ trong miệng đám người Chu Tề nghe được quy củ cho vay của y, nếu không có vấn đề gì quá lớn hắn xem như không biết, dù sao tới giờ trong cung không phải chưa từng có người cho vay, bất quá cả hoàng cung, thì hắn cũng chỉ nghe cùng gặp được mỗi mình Tương Hiểu Vũ.

    “A. . . . . . Hoàng Thượng, ngươi không thể bóc lột người nhân sinh lạc thú của ta a!” Tương Hiểu Vũ ai ái kêu lên, “Không thể cho vay vậy ta làm sao qua một ngày được a a!”

    “Con cá nhỏ này, ta chưa từng nghe ai nói cho vay là nhân sinh lạc thú cả.” Mạc Dương Thần chịu không nổi lắc đầu nói, “Như vậy đi, từ giờ trở đi ngươi gác nhân sinh lạc thú của mình sang một bên, chờ hài tử sinh rồi lại tiếp tục làm thế nào, như thế nào?”

    Hoàng Thượng nói cũng đúng, hoàng cung lớn như vậy, mang thai còn chạy khắp nơi đi thu nợ cũng rất nguy hiểm, dù sao hài tử này là kết tinh tình yêu giữa họ, tình yêu có thể kéo dài, nhưng có tiền cũng mua không được hài tử. Vì thế Tương Hiểu Vũ thỏa hiệp: “Hảo, trước khi sinh hài tử ta sẽ ngừng việc cho vay.”

    Chương 53

    Quả thật từ khi biết mẫu tử đan có tác dụng, Mạc Dương Thần liền phân phó Ngự thiện phòng mỗi ngày sớm tối phải chuẩn bị những thức ăn làm từ yến cho Tương Hiểu Vũ, giữa trưa chuẩn bị canh gà hầm, một ngày năm lần ăn. Mấy món yến thì còn đỡ, thanh thanh đạm đạm, rất dễ vào miệng, hơn nữa lúc ngự trù chế biến bỏ ra rất nhiều tâm tư, ngọt mặn đều làm qua, thay đổi thường xuyên. Nhưng còn canh hà thì hai ba ngày đầu uống còn thấy không tệ, bất quá nó là món đầy mỡ, uống vài ngày là bắt đầu thấy ngán, song vì hài tử trong bụng, cho dù không muốn, Tương Hiểu Vũ cũng kiên quyết nuốt nó xuống.

    “Nô tài khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, khấu kiến Tương Tài tử.” Thượng Đức tiến vào thỉnh an. Bởi vì Tương Hiểu Vũ có thể vào Ngự thư phòng, cho nên thân là thái giám bên người của Tương Hiểu Vũ—— Thượng Đức cũng có thể vào nơi này, điều kiện tiên quyết là có Tương Hiểu Vũ trong đó.

    Ngự thư phòng là nơi chứa đầy đủ các loại sách nhất Thịnh Đại quốc, từ thiên văn tới địa lý, thậm chí ngay cả đông cung đồ rất nhiều kỹ viện cùng tiểu quan quán không có thì nơi này vẫn có, ách, lạc đề . Bởi vì có hiệp nghị với Mạc Dương Thần, trước khi hài tử sinh ra không được đi cho vay, nên Tương Hiểu Vũ rãnh rỗi thường xuyên đến Ngự thu phòng chọn vài quyển sách mình thích đọc, thấy từ không biết, y sẽ nhờ Mạc Dương Thần chỉ, rồi sau đó hắn sẽ kiên nhẫn giải thích cho y hiểu.

    “Bình thân.” Mạc Dương Thần buông chu sa bút trong tay nói, mà Tương Hiểu Vũ trên nhuyễn tháp bên cạnh cùng ngẩng đầu nhìn Thượng Đức.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Thượng Đức đứng lên nói: “Hoàng Thượng, Tương Tài tử, nô tài có việc khải tấu.”

    “Chuyện gì?”

    “Này. . . . . .” Thượng Đức khó xử địa thoáng qua đại môn đang mở rộng, việc này quá mức trọng đại, tuyệt không thể đả thảo kinh xà, nếu không, không chỉ có Tương Hiểu Vũ mất mạng, mà ngay cả mạng cũng mình cũng khó giữ.

    Nhìn dáng vẻ của hắn, Mạc Dương Thần biết việc hắn muốn tấu không đơn giản, vì thế phân phó: “Chu Tề, đóng cửa lại.”

    “Vâng”

    Đợi Chu Tề đóng cửa lại, trong Ngự thư phòng bên cũng chỉ còn lại Mạc Dương Thần, Tương Hiểu Vũ, Chu Tề cùng Thượng Đức bốn người. Thượng Đức mở miệng nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, gần đây nô tài biết được một tin tức, là tin tức có liên quan đến việc Đức phi nương nương hạ độc mưu hại Tương Tài tử, nguyên lai chuyện này còn có uẩn khúc.”

    Nghe vậy, Mạc Dương Thần cùng Tương Hiểu Vũ cùng nhìn nhau, họ biết Thượng Đức là người làm việc phi thường cẩn thận, nếu không tìm hiểu rõ, hắn tuyệt đối không dám tùy tiện nói, chính vì vậy nên Mạc Dương Thần mới để cho hắn đến hầu hạ Tương Hiểu Vũ.

    “Uẩn khúc?” Tương Hiểu Vũ trừng to mắt kinh ngạc nói.

    Nghe đến đó, Mạc Dương Thần nhíu mi nói: “Tiếp tục nói tiếp.”

    “Vâng, mấy ngày hôm trước nô tài nghe hai cung nữ trộm thảo luận chuyện Đức phi nương nương hạ độc mưu hại Tương Tài tử, căn cứ lời các nàng nói, nô tài cả gan đoán chuyện này còn có nội tình bên trong, mà thông qua nô tài điều tra, đã chứng minh nô tài không đoán nhầm. Các nàng ngủ cùng phòng với cung nữ Tiểu Đào hầu hạ Đức phi nương nương trước kia, nghe các nàng nói sau khi Đức phi nương nương qua đời không lâu, thì Tiểu Đào đã bị an bài xuất cung, hơn nữa mấy ngày trước khi xuất cung, ả hành động rất kỳ quái, thường xuyên nửa đêm thức dậy lẻn ra ngoài, có lần trong hai cung nữ kia, có một người đi theo sau Tiểu Đào, phát hiện ả đang đốt hương, như đang tế ai gì đó, còn thì thào nói cái gì mà ‘xin lỗi. . . . . . Ta là bất đắc dĩ. . . . . . Đừng tới tìm ta. . . . . . ’, vì cung nữ kia âm thầm theo dõi Tiểu Đào, nên không dám lại quá gần, nên nghe không rõ lắm. Hơn nữa. . . . . .” Nói tới đây, Thượng Đức không dám nói tiếp, ngừng lại trộm liếc nhìn phản ứng của Mạc Dương Thần .

    “Tiếp tục nói.”

    “Vâng” Thượng Đức tiếp tục nói: “Hơn nữa nô tài từ chỗ thái giám của Phi Hà cung nghe được chuyện Tiểu Đào xuất cung hình như có liên quan đến Phi Hà cung.”

    “Nghe ngươi nói như vậy, việc này thật sự còn có nội tình bên trong.” Mạc Dương Thần đồng ý nói, hắn nghĩ một lát, tiếp theo dùng so ngữ khí nghiêm túc hơn hẳn bình thường nói: “Chu Tề, Thượng Đức, các ngươi đi ra ngoài trước, việc này không được nói với bất cứ ai khác, biết không?”

    Chu Tề cùng Thượng Đức rời đi rồi, Mạc Dương Thần hỏi: “Tiểu Ngư Nhi, với việc này, ngươi nghĩ thế nào?”

    “Hoàng Thượng, dựa theo lời Thượng Đức nói, ta cũng thấy Tiểu Đào kia rất khả nghi. Không nói chuyện khác, chỉ nói một chuyện nàng bị an bài xuất cung, cung nữ đến tuổi nhất định mới được xuất cung, rất hiển nhiên, Tiểu Đào còn chưa đến tuổi được xuất cung; mà người có thể ở hậu cung thần không biết quỷ không hay an bài cho một cung nữ xuất cung, cũng rất rõ ràng thân phận người này tuyệt đối không thấp. Cuối cùng Tiểu Đào nửa đêm thức dậy đi bái tế, hẳn người nàng bái tế không thể cho người khác biết.” Tương Hiểu Vũ phân tích nói, “Trên người Tiểu Đào tồn tại quá nhiều điểm đáng ngờ, khiến người ta dù không muốn nghi ngờ cũng khó mà làm được.”

    Mạc Dương Thần vừa lòng gật đầu, nói: “Giống những gì ta nghĩ, nhưng Thượng Đức nói chuyện Tiểu Đào xuất cung có liên quan đến Phi Hà cung, vậy hẳn là có người trong Phi Hà cung giúp nàng. . . . . .”

    “Nếu như là Phi Hà cung, vậy hẳn là quý phi nương nương.”

    “Viện Viện? Là nàng thật sao?” Trầm Viện là một nữ nhân phi thường thiện lương, ngay cả một con kiến nàng còn không nỡ giết, nàng thật là chủ mưu chân chính sau màn à? [Shal: ân con nhỏ đó hem giết kiến vì nó thích giết người hơn =3=]

    Hai người sớm chiều ở chung đã lâu, Tương Hiểu Vũ đại khái đoán được Mạc Dương Thần nghĩ cái gì, vì thế nói: “Hoàng Thượng, ngươi mỗi ngày đều bận bề nhiều quốc sự, không rõ ràng chuyện trong hậu cung, kỳ thật Mai quý phi không phải nử nhân đơn thuần như ngươi nghĩ đâu.”

    “Nga?” Lúc ban đầu, hắn chú ý tới Trầm Viện là vì vẻ ngoài của nàng, có tám phần tương tự mẫu phi của hắn, hơn nữa sau lại phát hiện là một nữ nhân thiện lương đơn thuần, cho nên mới hắn càng thêm trân trọng nàng. ( Mạc Dương Thần : trẫm tuyệt đối không có luyến mẫu tình kết, tác giả ngu ngốc, người đâu a, kéo nàng ra ngoài. Thủy: a ~ cứu ta nga ~)

    “Rất phức tạp, không thể nói xong trong chốc lát, Hoàng Thượng, tìm một lúc nào đó rãnh rỗi ta nói cho ngươi nghe được không?” Tương Hiểu Vũ không muốn nói xấu Mai quý phi trước mặt Mạc Dương Thần , y thấy rất mấy tự nhiên.

    Xem ra hắn phải cho ám vệ hảo hảo tra tính xét bản chất thật sự của Viện Viện mới được, “Việc này quả thật cần điều tra rõ, Tiểu Ngư Nhi, hiện tại ngươi đang mang thai, tình huống lại càng thêm đặc thù, ta không thể để bất luận kẻ nào hại ngươi dù chỉ là là nửa cọng tóc.” Mạc Dương Thần ôm chặt Tương Hiểu Vũ vào lòng.

    “Hoàng Thượng, ta có một biện pháp.” Vì phòng tai vách mạch rừng, Tương Hiểu Vũ kề vào bên tai Mạc Dương Thần thì thầm ý tưởng của mình.

    Nghe xong, Mạc Dương Thần không đồng ý lắc đầu nói: “Không được, rất ủy khuất cho ngươi .”

    “Không đâu, Hoàng Thượng, chỉ cần có thể bảo vệ hài tử của chúng ta bình an sinh hạ, làm mấy chuyện này sao có thể thấy uỷ khuất được chứ? Cùng lắm thì Hoàng Thượng ngươi thưởng cho ta thêm chút ngân lượng là được, hì hì!”

    Phương pháp kia không tồi, đáng giá thử một lần, dù sao hoàn cảnh có thể cải tạo lại, nhưng con cá nhỏ này không thể tách rời được hai chữ ngân lượng a, Mạc Dương Thần bất đắc dĩ mà nghĩ thầm.

    Chương 54

    Tới giữa trưa, dùng xong ngọ thiện, Tương Hiểu Vũ cầm lấy sổ sách đã cất khá lâu, mang theo Thượng Đức cùng Phức Lan đến nơi thái giám tụ tập. Nhưng mà hai người theo sau cảm thấy bất đắc dĩ vạn phần, rất chóng mặt, Hiểu Vũ đã lâu rồi không đi cho vay, vốn tưởng y không làm nữa, ai biết hôm nay y lại nhớ nghề, kỳ thật mỗi lần đi cho vay với y họ rất lo lắng a, dù sao y là tài tử do Hoàng Thượng phong, ai biết được hôm nào đó Hoàng Thượng tâm huyết dâng trào đột nhiên muốn đi tìm y, bị Hoàng Thượng biết họ thường xuyên cùng Tương Hiểu Vũ đi cho vay nặng lại, úc, hậu quả thật không dám tưởng tượng, chỉ có thể cầu thần bái phật nguyện Hoàng Thượng vĩnh viễn cũng không biết.

    “Thượng Đức, đi theo ta cho vay thu nợ làm ngươi rất khó xử sao?” Tương Hiểu Vũ hỏi.

    Thượng Đức khoát tay nói: “Khó xử? Không, không khó xử.” Sau đó dùng thanh âm thật nhỏ bổ xung thêm: “Chỉ là mất mặt một tí mà thôi.” Phải biết rằng bất luận Tương Hiểu Vũ cho vay hay đòi nợ thì đều có rất nhiều thủ đoạn, tuy rằng y không dùng thân phận áp chế người khác, nhưng phi thường buồn cười, có rất nhiều thái giám khi nhàm chán thường lấy chuyện này ra cười đùa.

    Phức Lan đi cạnh Thượng Đức nhịn cười không được”Phốc!” một tiếng che miệng cười.

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ bất mãn nói: “Thượng Đức, ngươi sao có thể nói như vậy? Công tác thần thánh lại thú vị thế này ngươi sao lại thấy mất mặt a?”

    Phức Lan cùng Thượng Đức thiếu chút nữa té ngã, “Thú vị? Thần thánh? Xin thỉnh giáo Tương Tài tử, hai từ này dù nói thế nào cũng lại có quan hệ với chuyện cho vay nặng lại ?”

    “Đương nhiên là có quan hệ!” Tương Hiểu Vũ giải thích: “Thú vị, là vì đây là một công tác có thể kiếm tiền để sống, ta phi thường thấy hứng thú; mà thần thánh, là vì ta vào lúc mọi người cần tiền nhất vươn tay ra, cho họ vay tiền để giải quyết chuyện khẩn cấp, các ngươi nói như vậy còn không tính thần thánh à?”

    “. . . . . .” Phức Lan cùng Thượng Đức không thể không thừa nhận Tương Hiểu Vũ nói rất có đạo lý, nhưng đạo lý này như nghe sao cũng thấy lạ a.

    Bọn họ một hàng ba người cứ như vậy vừa đi vừa thảo luận

    Bên kia, Mạc Dương Thần đột nhiên tâm huyết dâng trào buông công tác trong tay ra, mang Chu Tề ở tản bộ trong cung.

    “Hoàng Thượng, đi tiếp chính là nơi các nô tài nghỉ ngơi , Hoàng Thượng ngài là vạn kim chi khu, vào nơi đó sợ sẽ làm nhục long thể.” Chu Tề cẩn thận nói. Trời ạ, Hoàng Thượng hôm nay sạo lại có hứng thú đi dạo khắp nơi thế này ? Nếu bất cẩn để Hoàng Thượng nhìn thấy những thứ không nên thấy, tỷ như tụ tập đánh bạc, đến lúc đó thái giám bị liên luỵ sẽ chiếm hơn tám phần a.

    Đáng tiếc trời không giúp Chu Tề, Mạc Dương Thần không tán thành nói: “Trẫm tuy là thiên tử, nhưng cũng là phàm nhân, đi xem thì sao lại tính là hạ nhục trẫm được chứ? Nếu đã đến tận đây, vậy ngươi theo trẫm vào trong nhìn xem, để trẫm xem xem các ngươi nghỉ ngơi thế nào a.”

    Giờ này khắc này Chu Tề chỉ có thể ở trong lòng yên lặng khẩn cầu đám ma bài bạc kia hôm nay chán đời không tụ tập đánh bạc.

    Ngay lúc họ sắp bước vào đại môn, lại nghe thấy một thanh âm không nên có mặt ở đây từ cách đó không xa truyền đến, “Không cho ngươi kéo thêm được nữa, số tiền này ngươi từ giữa tháng trước đáng lẽ đã phải trả cho ta rồi, nếu không phải ta không rảnh đến thu, ngươi nghĩ ta sẽ cho ngươi kéo đến bây giờ a? Ta không thu lợi tức của ngươi đã là đối tốt với ngươi rồi.”

    “Hiểu Vũ, ta thật sự không có tiền, tháng sau, tháng sau ta nhất định trả.”

    “Không được, không được, hôm nay mới là đầu tháng, mấy hôm trước mới lãnh xong nguyệt ngân, ngươi làm sao hết tiền được? Nếu ngươi thật sự không có tiền, ta sẽ đi hỏi Tiểu Liên, dù sao lần trước ngươi vay tiền cũng là vì muốn mua trâm cài tóc cho nàng mà.” Tương Hiểu Vũ uy hiếp nói. Tiểu Liên là đối tượng của tên thái giám này, ở trong cung cung nữ cùng thái giám quen nhau là chuyện phi thường bình thường.

    “Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . .” Tương Hiểu Vũ này thật sự là tiền quỷ a, đã làm đến tài tử, mà còn tham tài như vậy, ai, vốn đang tính toán nhờ người ra ngoài mua chút son phấn cho Tiểu Liên, xem ra đành phải chờ đến tháng sau rồi. Thái giám nọ bất lực từ trong lòng móc tiền ra đặt lên bàn tay đã vươn ra đợi trước của Tương Hiểu Vũ, “Nột, trả cho ngươi, lợi tức cũng tính rồi đó .”

    “Hì hì, ngươi ngay từ đầu trả ngân lượng cho ta, như vậy thì đã không mất thời gian như thế rồi, thật tốt a.”

    Thảm , thế nhưng để Hoàng Thượng nhìn thấy cảnh Tương Hiểu Vũ đi thu nợ! Nghe đến đó, Chu Tề trộm liếc nhìn phản ứng của Mạc Dương Thần, uống! Sắc mặt Hoàng thượng lạnh đến mức có thể đông chết người

    “Tương! Hiểu! Vũ!” Tên thái giám kia vừa đi, Mạc Dương Thần gầm nhẹ, trong kế hoạch của họ, hắn cùng Tương Hiểu Vũ cam đoan tuyệt đối sẽ không hại người vô tội. Vừa nghe thấy thanh âm của Mạc Dương Thần, ba người lấy Tương Hiểu Vũ cầm đầu xoay người nhìn lại, nhất thời mặt trắng xanh, “Hoàng. . . . . . Hoàng Thượng. . . . . .” Bọn họ quỳ xuống cầu xin: “Hoàng Thượng tha mạng a, thỉnh Hoàng Thượng khai ân.” Cầu Hoàng Thượng niệm tình mình sủng ái Tương Hiểu Vũ mà tha cho y một lần đi, Thượng Đức, Phức Lan cùng Chu Tề, ngay cả bọn thái giám đang trốn trong góc nghe lén từ bốn phía cũng lén cầu nguyện.

    “Tử tội có thể tha, nhưng tội sống không thể tha, từ giờ trở đi Tương Tài tử ngươi dọn vào lãnh cung, không có trẫm phê chuẩn nửa bước cũng không được bước ra khỏi lãnh cung, đồng thời trong cung bất luận kẻ nào không có trẫm phê chuẩn cũng không được vào lãnh cung thăm. Về phần hai nô tài này. . . . . .” Mạc Dương Thần mắt lạnh nhìn Thượng Đức cùng Phức Lan, nhìn đến hai người ứa ra mồ hôi lạnh, “Trợ Trụ vi ngược, đi theo y vào lãnh cung, trừ bỏ lấy những thứ nhu yếu phẩm, cũng không được bước ra khỏi lãnh cung!” Sau khi nói xong, Mạc Dương Thần “Hừ” lớn một tiếng, vung tay áo xoay người bước đi.

    “Hiểu Vũ, các ngươi. . . . . .” Chu Tề muốn nói vài câu an ủi, nhưng Hoàng Thượng đã đi xa, nếu không đuổi theo, chính ông cũng tránh không được bị hoàng thượng trách cứ, vì thế cái gì ông cũng không nói mà xoay người đuổi theo Mạc Dương Thần.

    “Hiểu Vũ, ngươi có sao không?” Chờ Mạc Dương Thần đi xa rồi, Thượng Đức cùng Phức Lan đứng lên nâng Tương Hiểu Vũ dậy hỏi.

    “Ta không sao, nếu Hoàng Thượng nói như vậy, chúng vào lãnh cung thôi, bằng không nếu đến muộn, Hoàng Thượng giáng thêm tội vậy sẽ còn thảm hơn a.” Tương Hiểu Vũ mỉm cười nói.

    Đáng tiếc nụ cười này trong mắt mọi người chỉ là miễn cưỡng cười vui, Thượng Đức ôm một tia hy vọng nói: “Hiểu Vũ, bình thường Hoàng Thượng sủng ái ngươi như vậy, không bằng ngươi đi cầu xin Hoàng Thượng đi. Chúng ta thân là nô tài thì cũng không sao, nhưng ngươi phải biết tần phi bị giam vào lãnh cung muốn ra lãnh cung là khó càng thêm khó a.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Quên đi, là ta sai trước, nhưng mà đã làm liên luỵ tới Thượng Đức cùng Phức Lan rồi.”

    “Hiểu Vũ, ngươi đừng nói như vậy, có thể hầu hạ ngươi là phúc khí của chúng ta.” Phức Lan cũng phụ họa nói theo Thượng Đức gật đầu.

    Tương Hiểu Vũ dùng ánh mắt cảm kích nhìn họ, “Cám ơn các ngươi.”

    Người chung quanh có kẻ tiếc nuối, có kẻ đồng tình, có kẻ lực bất tòng tâm nhìn theo họ, tuy rằng Tương Hiểu Vũ tham tài thật, nhưng tính tình rất thật thà lại không thích lấy danh phận áp chế người khác, cứ như vậy mà bị giam vào lãnh cung thì rất đáng tiếc. Bất quá cũng có người ở trong lòng mừng thầm, đó chính là những kẻ còn thiếu tiền y, Tương Hiểu Vũ bị giam vào lãnh cung không được ra ngoài, vậy có nghĩa là họ không còn trả tiền , thích a!

    Chương 55

    Chuyện Tương Hiểu Vũ vì ở trong cung cho vay bị Hoàng Thượng bắt được gặp nên bị tống vào lãnh cung không được bước ra nửa bước, chưa tới một canh giờ liền truyền khắp trong cung.

    “Cái gì? Việc này là thật sao?” Mai quý phi mặt lộ vẻ vui mừng hỏi.

    “Đúng vậy, nương nương, lúc ấy có hơn trăm thái giám làm chứng, nghe nói lúc ấy Hoàng Thượng vì phát hiện Tương Tài tử cho vay mà tức giận phi thường, chẳng những biếm Tương Tài tử vào lãnh cung không được bước ra đó nữa bước, mà còn không cho kẻ nào đến thăm y. Nô tỳ cũng đã đến Vân Hiên trai tìm hiểu, Tương Tài tử đang thu thập hành lý chuẩn bị đến lãnh cung rồi.” Cung nữ đi tìm hiểu tin tức về hồi đáp.

    “Ha ha ha. . . . . .” Mai quý phi cười to nói: “Hảo! Thật sự là quá tốt! Hạ đẳng thì vĩnh viễn là hạ đẳng, tuyệt đối không có chuyện bay lên trời làm phượng hoàng, dám ở trong cung cho vay? ! Đám nô tài các ngươi nhìn cho rõ, Tương Hiểu Vũ chính là tấm gương cho các ngươi si tâm vọng tưởng đó a. Ha ha ha. . . . . .”

    Tất cả thái giám cung nữ đều cúi đầu nhìn sàn nhà, thật tốt quá, xem ra hôm nay quý phi nương nương tâm tình rất tốt.

    “Tìm hiểu rất tốt, người tới a, thưởng!”

    “Nô tỳ Tạ nương nương ban thưởng!” Cung nữ lập tức dập đầu tạ ơn.

    Có câu mấy nhà sung sướng mấy nhà lo, khác với Phi Hà cung đang vui mừng, Vân Hiên trai tràn ngập nặng nề.

    “Hiểu Vũ, không bằng ngươi đi cầu Hoàng Thượng cũng cho chúng ta vào lãnh cung đi, lãnh cung nơi đó rất quạnh quẽ, để chúng ta ở đó tiếp tục hầu hạ làm bạn với ngươi đi.” Xuân Yến, Xuân Đào cùng Tô Sướng hai mắt đỏ bừng nhìn Tương Hiểu Vũ thỉnh cầu.

    Đây chính là hoạn nạn gặp chân tình, không uổng công bình thường mình thương họ như vậy, tuy rằng ngẫu nhiên áp bức tiền tài của họ ( vay tiền giục trả lợi tức ). Nhưng nếu không phải vì tránh Mai quý phi, y thật sự không muốn lừa dối những bằng hữu nặng nghĩa tình thế này. Trong lòng áy náy với bọn Thượng Đức khiến Tương Hiểu Vũ cả người nhìn qua rầu rĩ không vui, vẻ mặt này vô cùng phù hợp với biểu tình y nên có trong tình trạng hiện giờ.

    Tuy rằng thay Tương Hiểu Vũ thương tâm, nhưng Thượng Đức vẫn vẫn duy trì lý trí nên có, “Xuân Đào, các ngươi đừng đùa, nếu là trước kia thì đi cầu Hoàng Thượng không khó, nhưng hiện tại Hoàng Thượng đã biếm Hiểu Vũ vào lãnh cung , Hiểu Vũ muốn gặp Hoàng Thượng còn khó, chớ nói chi là cầu tình, nếu có thể cầu tình, Hiểu Vũ còn phải bị biếm vào lãnh cung sao?”

    Nghe Thượng Đức nói, bọn Xuân Đào im lặng, giương đôi mắt đỏ au giúp Tương Hiểu Vũ thu thập vật phẩm.

    “Xuân Yến, Xuân Đào, Tô Sướng, thiên hạ có buổi tiệc nào mà không tàn, huống chi mọi người đều ở trong hoàng cung, về sau chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau.” Tương Hiểu Vũ an ủi.

    Trên thực tế vật phẩm của Tương Hiểu Vũ không nhiều lắm, cho nên thu thập rất nhanh, trừ vàng cùng bạc mà y xem như bảo bối, cũng chỉ còn y phục cùng vài vật mà trước kia Mạc Dương Thần ban tặng, chỉ có y cùng Thượng Đức, Phức Lan có thể chạm vào, cho nên không cần những người khác hỗ trợ.

    Cáo biệt ba người Xuân Đào, Tương Hiểu Vũ liền dẫn theo Thượng Đức cùng Phức Lan ba người đến lãnh cung. Từ Vân Hiên trai đến cửa lãnh cung, dọc đường đi có không ít người, đa phần đều là thái giám cung nữ mà các tần phi trong hậu cung cử đến thăm dò tin tức đánh giá ba người họ.

    Hệt như vật triển lãm trưng ra cho người ta coi gần một canh giờ, ba người Tương Hiểu Vũ rốt cục tới lãnh cung, diện tích của lãnh cung kì thật không nhỏ, bên trong có vài tiểu viện, bất quá vì từ lúc Mạc Dương Thần kế vị đến nay, Tương Hiểu Vũ là tần phi đầu tiên bị biếm vào lãnh cung, nói cách khác hiện tại lãnh cung chỉ có ba chủ tớ ở lại, đó cũng là lý do vì sao Tương Hiểu Vũ chọn nó làm chỗ an toàn nhất.

    Lãnh cung đúng như kỳ danh, chỉ cách có một cánh cửa, mà trong ngoài như thiên địa, nếu dùng tráng lệ để hình dung bên ngoài lãnh cung, vậy thì chỉ có thể dùng bình thường đơn sơ để hình dung bên trong nó. Từng tiểu viện trong lãnh cung chỉ bằng một phần ba Vân Hiên trai, từ ngoài nhìn vào không hề khác phòng ở của dân chúng bình thường.

    Trải qua một phen xem xét, họ đến trước một cửa viện treo bài tử”Tương Hiểu Vũ”. Bọn họ đẩy cửa gỗ ra, bên trong trừ bỏ hai gốc đại thụ cùng một giếng nước, còn lại giống hệt một tiểu viện nông gia đơn giản.

    Đi vào phòng, ánh vào họ là phòng khách bài trí đơn giản nhưng phi thường sạch sẽ, chỉ có một cái bàn bốn gốc cùng vài cái ghế, xem ra đã có người đến quét dọn, bằng không lãnh cung bình thường không có người, nơi này hẳn phải phủ đầy tro bụi mới đúng.

    Khi họ vào phòng trong, này. . . . . . này có chỗ nào giống lãnh cung a, lãnh cung sẽ có bài sức thoải mái cùng sang quý thế này sao? Chim sẻ tuy nhỏ mà đầy đủ ngủ tạng, một phòng lớn hai phòng nhỏ tổng cộng là ba gian phòng ngủ, một phòng bếp, một thư phòng đầy sách, tuỳ tiện cầm một quyển đều là loại mà Tương Hiểu Vũ thích xem nhất, tựa như cố ý chuẩn bị cho Tương Hiểu Vũ, xem ra người bố trí đã tốn không ít tâm tư.

    Nói đến phòng ngủ, hai gian nhỏ hẳn là một cho Phức Lan một cho Thượng Đức, bài trí phi thường đơn giản, nhưng phòng của Tương Hiểu Vũ quả thật có thể sánh với tẩm cung của Mạc Dương Thần, không phải vì trang hoàng, mà là nói vật dụng hàng ngày, Thượng Đức ở trong cung nhiều năm, liếc mắt một cái cũng có thể nhìn ra đâu là thứ tốt, tựa như bộ trà cụ bằng tử sa đặt trên bàn kia, chăn trên giường, nhuyễn *** trên nhuyễn tháp đều là tơ tằm quý hiếm, phải biết tơ tằm là một loại lụa phi thường thưa thớt, hàng năm tiến cống không đến 10 thất, chỉ có hoàng thượng được sử dụng, nghe nói có công hiệu bảo vệ sức khoẻ dưỡng dung, là thứ mà hậu cung tần phi tha thiết ước mơ, đến nay cũng chỉ có Mai quý phi cùng Đức phi đã mất từng được thưởng một thất.

    Ghế bên trong đều là làm tử gỗ lim tốt nhất, nhìn hết cả gian phòng, Thượng Đức há hốc mồm nhìn Tương Hiểu Vũ hỏi: “Hiểu Vũ, ngươi xác định chúng ta bây giờ đang ở trong lãnh cung? Ta sao lại thấy hình như mình đang ở Vân Tường Cung a, ngươi xem những thứ trong phòng Hiểu Vũ, đều là thứ cao cấp nhất trong cung a.”

    Chương 56

    Thượng Đức không biết, Tương Hiểu Vũ làm sao có thể không biết? Đây đều là công lao của Mạc Dương Thần cùng đám ám vệ của hắn, sau khi bàn kế hoạch xong, Mạc Dương Thần liền phân phó ám vệ ngày đêm không ngừng nghỉ cải tạo căn phòng này thành một nơi thoải mái lại không mất quý khí.

    Phức Lan xuất thân từ ám vệ, vào phòng không lâu đã phát hiện trong ngoài phòng đều có hai ám vệ trông coi, xem ra Hoàng Thượng biếm Tương Hiểu Vũ vào lãnh cung không đơn giản như mặt ngoài, khó trách Hoàng Thượng Tương Hiểu Vũ sủng ái như thế lại nổi trận lôi đình chỉ vì phát hiện y cho vay, không những thế còn biếm y vào lãnh cung, còn nữa, Hoàng Thượng vì sao lại đột nhiên tâm huyết dân trào muốn đến nơi ở của bọn thái giám cùng Tương Hiểu Vũ vì cái sao lại bình tĩnh như vậy, những đáp án này đều nằm trong lòng của Phức Lan. Bất quá nàng không nói với Thượng Đức, dù sao Hoàng Thượng làm vậy nhất định là có nguyên nhân, họ làm nô tài chỉ cần nghe lệnh là được.

    Dọn dẹp hành lý rồi, Thượng Đức đến ngự thiện phòng lấy nguyên liệu nấu bữa tối, quy định trong cung là tần phi bị biếm vào lãnh cung không có tư cách hưởng thụ trì nghệ cao siêu của các ngự trù, chỉ có thể do thái giám hoặc cung nữ bên người đến ngự thiện phòng lấy nguyên liệu nấu ăn về tiểu viện của mình tự nấu, kỳ thật như vậy ngược lại khiến kẻ khác rất khó hạ độc trong thức ăn của Tương Hiểu Vũ.

    Khi Thượng Đức mang nguyên liệu vào bếp chuẩn bị nấu cơm, thế nhưng nhìn thấy Phức Lan vốn hẳn nên hầu hạ bên người Tương Hiểu Vũ lại đang ở trong trù phòng làm rau, hơn nữa trên bàn trong trù phòng còn đặt một đống lớn nguyên liệu nấu ăn mà trước lúc hắn ra ngoài hoàn toàn không có, hắn chết lặng đặt nguyên liệu nấu ăn lấy từ ngự thiện phòng lên bàn, sau đó hỏi: “Phức. . . . . . Phức Lan, ngươi. . . . . . chỗ này. . . . . . sao lại có nhiều đồ như vậy? Ngươi lấy ở đâu a?”

    “Mớ này à? Là có người đưa tới.” Phức Lan hồi đáp.

    “Có người đưa tới? Là ai?”

    “Này. . . . . . Ta không biết, hắn không nói gì cả, ta chỉ thấy hắn đặt nguyên liệu ở đây rồi bỏ đi , hơn nữa tới vô ảnh đi vô tung, rất nhanh.” Tổ chức ám vệ chỉ nghe mệnh của hoàng thượng là vũ khí bí mật của hoàng thượng, chỉ có Hoàng Thượng cùng ám vệ biết họ tồn tại, không có hoàng thượng phê chuẩn, ai cũng không thể nói ra sự tồn tại của họ.

    Nhìn vẻ mặt khó hiểu của Thượng Đức, Phức Lan nhịn không được lắc đầu trong lòng thầm nghĩ: Thượng Đức này, uổng hắn bình thường nhìn khôn khéo như vậy, vậy mà hôm nay không nhìn ra được gì cả.”Thượng Đức, trù nghệ của ngươi không tốt bằng ta, ngươi làm trợ thủ cho ta vậy, trong tủ bên kia có một hộp gấm, ngươi giúp ta lấy một mảnh để ra ngoài ngâm nước hai canh giờ, chút nữa nấu cho Hiểu Vũ làm bữa khuya, về sau sớm muộn gì cũng phải làm vậy.”

    “Được.”

    Thượng Đức mở hộp gấm kia ra, oa, cả một hộp chưa đầy kim ti yến, đây. . . . . . đây, mỗi ngày chỉ lấy hai mảnh, vậy phải ăn bao lâu mới hết a! Miễn bàn tới trong tủ có tận hai hộp. Ngâm yến xong, Thượng Đức làm trợ thủ cho Phức Lan, dần dần hắn phát hiện những vật trong trù phòng cũng không hề đơn giản chút nào, tỷ như dao bên trong, từ dao gọt hoa quả nhỏ nhất đến dao chặt xương lớn nhất toàn bộ đều làm bằng bạc ( bạc có thể thử độc ), nếu để Tương Hiểu Vũ biết, chỉ sợ đao trong trù phòng sẽ mất sạch.

    Dùng xong bữa tối, Tương Hiểu Vũ ngâm mình trong nước nóng Thượng Đức cùng Phức Lan trước đó chuẩn bị tốt, nhắm hai mắt lại, đầu tựa vào dục dũng “Hô, thật là thoải mái!”

    “Ngươi thư thái như thế, uổng công ta từ giữa trưa đến giờ vẫn lo cho ngươi nóng ruột nóng gan.” Một đạo ngữ khí nén giận từ sau lưng vang lên.

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ nhanh chóng mở mắt ra, “Hoàng Thượng!” Y quay đầu dùng ngữ khí kinh hỉ hô: “Hoàng Thượng, sao ngươi lại tới đây?”

    “Làm sao vậy, Tiểu Ngư Nhi không muốn gặp ta sao?” Mạc Dương Thần nói đùa.

    “Ai nói!” Tương Hiểu Vũ trừng mắt phản bác nói: “Ta đương nhiên nhớ Hoàng Thượng, quả thật chính là nửa ngày không gặp như cách tam thu a.”

    Những lời này làm Mạc Dương Thần vừa lòng gật đầu, hắn cúi đầu hôn lên môi Tương Hiểu Vũ, nhìn cảnh xuẩn không hề che dấu dưới làn nước: “Xem ra ta tới đúng lúc a.”

    “Ách, Hoàng Thượng, ta đã tắm xong rồi, Hoàng Thượng tắm rửa chưa? Cần Hiểu Vũ chuẩn bị nước ấm không?”

    “Không cần, ta đã tắm rửa rồi, cũng nói với bọn Chu Tề ta đã ngủ, bằng không ta sao có thể trộm đến đây được.” Mạc Dương Thần dùng ngón cái cùng ngón trỏ vuốt cằm mình nói: “Nghĩ xem ta rõ ràng là nhất quốc chi quân, sao ngay cả đi gặp người yêu của mình mà còn phải lén lút, cứ như là đang yêu đương vụng trộm thế này a?”

    Nghe Mạc Dương Thần nói ra hai chữ ‘ người yêu ’, Tương Hiểu Vũ cảm giác như ăn trúng đường mật, nước trong dục dũng đã không còn bốc khói như lúc đầu, Tương Hiểu Vũ thấy mình tốt nhất nên đứng lên, nhưng mà, “Hoàng Thượng, ta. . . . . . Ta muốn mặc y phục, có thể phiền ngươi quay sang chỗ khác được không?”

    “Ngươi thật ngốc quá, với ta có gì mà phải ngượng ngừng chứ, trên dưới toàn thân ngươi có nơi nào ta chưa từng xem qua? ” Mạc Dương Thần ám muổi kề vào tai y nói: “Mà ngay cả nơi ngươi chưa từng thấy qua chạm qua, ta cũng đã chạm qua thấy qua a.”

    “Hoàng Thượng. . . . . .”

    Mạc Dương Thần không đáp ứng yêu cầu của Tương Hiểu Vũ, ngược lại xoay người thọc hai tay vào dục dũng ôm ngang lấy y, không để ý tới nước trên người Tương Hiểu Vũ có dính lên mình hay không.

    “Oa!” Tương Hiểu Vũ thở hốc vì kinh ngạc, thừa dịp Mạc Dương Thần đứng lên còn chưa kịp bước đi, kéo khăn tắm đặt trên bình phong, tuỳ tiện phủ lên người.

    Mạc Dương Thần ôm y lên giường, lúc hắn cẩn thận đặt Tương Hiểu Vũ lên giường, Tương Hiểu Vũ nhẹ giọng gọi: “Hoàng Thượng. . . . . .”

    “Hư!” Mạc Dương Thần biết y muốn mình muốn tự làm, vì thế nói: “Tiểu Ngư Nhi, hôm nay để ta hầu hạ ngươi.”

    Chương 57

    Mạc Dương Thần cầm lấy khăn tắm nhẹ nhàng lau khô thân thể Tương Hiểu Vũ, khi tay lướt đến bụng, hắn lại càng thêm cẩn thận, nơi này đang dựng dục hài tử của họ.

    Trời a! Tương Hiểu Vũ vuôn tay che gương mặt đỏ bừng của mình lại, thân thể trắng nõn vì thẹn thùng mà mơ hồ nhiễm hồng mê người, thật vất vả, đợi Mạc Dương Thần lau khô thân thể mình xong, Tương Hiểu Vũ nhanh chóng mặt vào tiết y Mạc Dương Thần đưa tới.

    Mặc vào tiết y rồi, Tương Hiểu Vũ vừa ngầng đầu liền nhìn thấy phản ứng dưới hạ thân của Mạc Dương Thần, tuy rằng hắn tận lực che dấu, nhưng Tương Hiểu Vũ phi thường rõ ràng ái nhân không giống một thái giám như mình, tuy không thể nói là hoàn toàn không có dục vọng, những lúc ái nhân vuốt ve hay tiến vào cơ thể mình y vẫn cảm thấy được khoái cảm, song nếu so với người thường thì nhu cầu dục vọng của y rất thấp.

    Từ lần trước thu được hồi âm của Lôi Hạo Nhiên, Mạc Dương Thần đã gần hai tháng chưa chạm vào Tương Hiểu Vũ, cũng không vì giải quyết dục vọng mà đến chỗ các tần phi. Tương Hiểu Vũ đã từng xem qua một quyển sách nào đó, trong đó nói mỗi một nam nhân bình thường cách một khoảng thời gian ngắn đều phải thư giải dục vọng tích luỹ trong cơ thể. Vì thế, y trong lòng âm thầm cỗ vũ mình: cố lên! Tương Hiểu Vũ, ngươi làm được, Hoàng Thượng vì ngươi mà có thể nhịn, ngươi còn gì không thể làm cho Hoàng Thượng được chứ!

    Y nhẹ nhàng đẩy Mạc Dương Thần ngã lên giường, vừa lấy tay cởi đai lưng vừa giải đáp nghi hoặc cho Mạc Dương Thần: “Hoàng Thượng, đêm nay để Hiểu Vũ đến hầu hạ ngươi.”

    “Tiểu Ngư Nhi, ngươi. . . . . . Uông!” Ngay lúc Mạc Dương Thần muốn nói tiếp thì đã vì động tác sau đó của Tương Hiểu Vũ mà kinh ngạc thở dốc.

    Nguyên lai Tương Hiểu Vũ cởi nội khố của Mạc Dương Thần ra, nhẹ nhàng vuốt ve phân thân đang cứng của hắn, thân thể nằm giữa hai chân, mở miệng ra dưới ánh mắt kinh ngạc của Mạc Dương Thần ngậm lấy dục vọng đang dần lớn lên của hắn.

    “A. . . . . . Tiểu Ngư Nhi. . . . . .” Giờ này khắc này Mạc Dương Thần không biết nói gì cho phải, ngăn cản? Bất luận là thân thể hay lý trí của hắn cũng không chấp nhận cự tuyệt, hắn thấy hắn sắp tan ra trong miệng Tương Hiểu Vũ.

    Bị khoang miệng ướt át ấm áp ngậm chặt lấy, đầu lưỡi nghịch ngợm như tính cách của chủ nhân, khi thì nhẹ nhàng liếm quá qua linh khấu mẫn cảm, vì lần đầu làm chuyện này, Tương Hiểu Vũ không quá quen thuộc, hàm răng của y đôi khi sẽ cắn vào dục vọng của Mạc Dương Thần, tuy không đau nhưng lại kích thích, hết thảy hết thảy làm Mạc Dương Thần lâm vào điên cuồng.

    “A. . . . . .” Hắn ngẩng đầu rên rỉ, theo động tác của Tương Hiểu Vũ, hô hấp của hắn ngày càng dồn dập, vô số khoái cảm ở trong đầu bùng nổ, thể xác tinh thần đều chìm đám trong bể dục vọng Tương Hiểu Vũ tạo nên, hắn bắt lấy mái tóc sang mềm mại của Tương Hiểu Vũ, không tự chủ được mà đĩnh hạ thân lên, để dục vọng của mình vào sâu hơn, khoái cảm ngày càng nhiều, càng lúc càng nhanh, cuối cùng phóng thích trong miệng Tương Hiểu Vũ.

    Trước khi Mạc Dương Thần kịp ngăn cản, Tương Hiểu Vũ đã nuốt hết thứ dịch hắn phóng ra vào bụng, Mạc Dương Thần bị động không hề có nửa phần thẹn thùng, ngược lại Tương Hiểu Vũ người chủ động thì mặt mày đỏ bừng.

    Mạc Dương Thần kéo Tương Hiểu Vũ vào lòng mình, lấy tay lau đi chất lỏng màu trắng chảy ra khóe miệng y, nhìn đôi môi ái nhân bị nước bọt rửa qua, trơn bóng, cúi đầu hôn lên, nhưng Tương Hiểu Vũ lại lấy tay che lại miệng mình, “Hoàng Thượng, ta vừa mới nuốt xuống. . . . . .”

    “Bất quá cũng là của ta, không phải sao?” Mạc Dương Thần kéo tay y ra, lấy môi mình phủ lên đôi môi đỏ mọng ướt át của y, vươn đầu lưỡi quấn lấy đầu lưỡi nghịch ngợm của đối phương giao triền. . . . . .

    Không biết qua bao lâu, ngay lúc Tương Hiểu Vũ sắp hòa tan thành tương, Mạc Dương Thần rốt cuộc buông y ra .

    “Tiểu Ngư Nhi, thành thật nói cho ta biết, những thứ này ngươi học ở đâu?” Mạc Dương Thần hôn lên vầng trán bóng loáng của Tương Hiểu Vũ hỏi, hắn biết chuyện này y không thể học từ người khác, cũng không tin y trời sinh đã biết.

    “Ta. . . . . . Ta lúc trước ở Ngự thư phòng đọc sách. . . . . . Nhìn thấy. . . . . .” Tương Hiểu Vũ ngượng ngùng nói.

    Mạc Dương Thần nhất thời bừng tỉnh đại ngộ, khó trách mấy hôm trước Tiểu Ngư Nhi ở Ngự thư phòng đọc sách luôn lén lút, nguyên lai là như vậy a.

    “Khấu khấu, khấu khấu.” Lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng đập của, sau đó một thanh âm vang lên, “Hiểu Vũ, kim ti yến đã nấu xong, ta vào được không?”

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ dùng ngữ khí hơi kích động nói: “Thượng Đức, ngươi đứng ngoài đó chờ một chút.” Nói xong, hắn lập tức dùng tốc độ nhanh nhất sửa sang lại y phục cho mình cùng Mạc Dương Thần, rồi mới nói: “Thượng Đức, ngươi có thể vào rồi.”

    “Được”

    Thượng Đức mở cửa tẩm phỏng, vừa nhìn thấy Mạc Dương Thần ngồi bên cạnh Tương Hiểu Vũ sợ tới mức thiếu chút nữa làm rớt khay trong tay xuống đất, hắn quỳ xuống thỉnh an nói: “Nô. . . . . . Nô tài, khấu, khấu kiến Hoàng Thượng, hoàng. . . . . . Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế. . . . . .” Hoàng Thượng không phải biếm Hiểu Vũ vào lãnh cung à? Sao bây giờ lại xuất hiện ở đây? Chẳng lẽ Hoàng Thượng hối hận, tính toán suốt đêm đón Hiểu Vũ ra lãnh cung? Nếu thật như thì tốt rồi.

    “Bình thân.”

    “Tạ Hoàng Thượng.” Thượng Đức đặt kim ti yến lên bàn, rồi vội đứng sang một bên chờ sai phái.

    “Ngươi lui ra đi.”

    “Vâng, Hoàng Thượng, Tương Tài tử, nô tài xin được cáo lui trước.” Ngay lúc Thượng Đức đi ra ngoài sắp đóng cửa lại, nghe Mạc Dương Thần dùng ngữ khí lạnh như băng nói: “Thượng Đức, đêm nay trẫm xuất hiện ở trong này ngươi xem như không biết, nếu việc này truyền ra ngoài. . . . .”

    Bàn tay đang đóng của của Thượng Đức ngừng một chút, cung kính nói: “Thỉnh Hoàng Thượng yên tâm, nô tài nhất định sẽ thủ khẩu như bình.”

    “Ân, đóng cửa lại đi.”

    “Vâng.”

    Chương 58

    Ngày hôm sau sáng sớm, Mạc Dương Thần thật cẩn thận mà từ trên giường đứng lên, dùng ánh mắt tiếc nuối nhìn ái nhân còn đang chìm trong mộng đẹp, hắn cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên mặt y, trong lòng thâm tình nói: buổi tối gặp lại, người ta yêu. Sau đó, dùng khinh công cao siêu mà tối qua mình đã sử dụng trở lại Vân Tường Cung.

    Mạc Dương Thần vừa mới rời khỏi, Tương Hiểu Vũ nằm trên giường lập tức mở mắt, như suy nghĩ gì đó mà nhìn theo hướng hắn rời đi. Bởi vì mình ở trong lãnh cung, mà Hoàng Thượng mỗi lần đều phải lén lút đến, lén lút đi, đặc biệt là còn không được làm người khác hoài nghi, phải thức dậy sớm hơn bình thường, Hoàng Thượng khác y, nhật lí vạn ky, về sau lúc hắn tới nhất định phải để hắn nghỉ ngơi nhiều hơn.

    Nghĩ nghĩ, Tương Hiểu Vũ liền cản không được tiếng gọi của thần ngủ, dần nhắm mắt lại.

    Hôm nay, Thượng Đức rất sớm liền đứng trước giường chờ Tương Hiểu Vũ, thật vất vả chờTương Hiểu Vũ thức dậy, hắn lập tức chịu khó hầu hạ y rửa mặt chải đầu, mặc y phục.

    Làm thoả đáng mọi chuyện xong, Tương Hiểu Vũ ngồi trước bàn cơm, ăn bữa sáng phong phú Phức Lan làm cho mình, hỏi: “Nói đi, Thượng Đức.” Y cùng Thượng Đức quen biết nhiều năm, chẳng lẽ còn không rõ ràng tính tình của hắn sao? Hôm nay cần cù như vậy nhất định là có mục đích.

    “Hì hì.” Thượng Đức cười hai tiếng nói: “Vẫn là Hiểu Vũ ngươi hiểu ta, ta chỉ muốn hỏi một câu Hoàng Thượng tối qua vì sao lại đến phòng ngươi? Chẳng lẽ Hoàng Thượng tính đón ngươi ra lãnh cung ?” Tuy rằng toàn bộ lãnh cung chỉ có ba người họ, nhưng ai dám bảo đảm không có không tai vách mạch rừng, cho nên Thượng Đức tận lực dùng thanh âm nhỏ nhất để hỏi.

    “Thượng Đức, ngươi còn nhớ mấy ngày trước ngươi ở Ngự thư nói với ta cùng Hoàng Thượng chuyện gì đó không?” Tương Hiểu Vũ không tra lời Thượng Đức, hỏi ngược lại hắn.

    “Nhớ, lần trước ta chẳng phải nói . . . . .” Nói tới đây, Thượng Đức liền đoán được chuyện Tương Hiểu Vũ bị biếm vào lãnh cung không đơn giản như bề ngoài, hắn lấy tay vỗ trán mình: “Ta biết xảy ra chuyện gì rồi.”

    “Lần đó nghe ngươi nói xong, Hoàng Thượng cùng ta nghĩ ra biện pháp này. Ngươi còn nhớ Hoàng Thượng từng nói gì không? Bất luận kẻ nào cũng không bước vào lãnh cung nửa bước, mà ta cũng không thể bước ra ngoài nửa bước, như vậy sẽ cản lại không ít nguy hiểm, quan trọng nhất là tất cả thức ăn trong lãnh cung đều là do mình tự chế biến, như vậy sẽ không sợ Mai quý phi phái người hạ độc .” Tương Hiểu Vũ đơn giản giảng giải cho Thượng Đức.

    “Diệu kế, thật sự là diệu kế a!” Thượng Đức tán thưởng nói, nhưng lập tức nghĩ tới trọng điểm, “Nhưng mà Hiểu Vũ, này vẫn thấy có chỗ không ổn, chỉ cần một ngày quý phi nương nương còn ở trong cung, ngươi nhất định sẽ phải ở lãnh cung, không tìm được chứng cứ phạm tội của nàng, ngươi chẳng lẽ cả đời ở trong lãnh cung ?” Nói tới chỗ này, hắn nhịn không được trừng to mắt nhìn Tương Hiểu Vũ, hắn là không sao cả dù sao cũng chỉ là một thái giám, bình thường cũng có thể ra ngoài được ( đi Ngự thiện phòng lấy thức ăn ), già rồi cũng có thể ra cung dưỡng lão; nhưng Tương Hiểu Vũ thì khác, hắn là tần phi của hoàng thượng, cho dù về sau chết già, cũng phải ở trong cung a.

    “Ngươi yên tâm, Thượng Đức.” Tương Hiểu Vũ buông đôi đũa trong tay ra nói: “Chúng ta nhiều lắm chỉ ở đây một năm, về nguyên nhân thì bây giờ không thể nói.” Không phải y cố ý giấu chuyện này với Thượng Đức cùng Phức Lan, mà là vì nam nhân mang thai thật sự rất khó tưởng tưởng, cho dù hiện tại nói với họ, họ cũng khó mà tin nổi, vậy không bằng chờ bụng lớn rồi lại nói.

    Nếu Tương Hiểu Vũ đã nói đến vậy, Thượng Đức cũng không tiếp tục hỏi, hắn nhìn Phức Lan từ lúc đầu đến giờ vẫn không nói một tiếng, thấy nàng vẻ mặt gợn bình lặng, hắn lập tức hỏi: “Phức Lan, ngươi không phải đã biết trước chân tướng chứ ?” Không đợi Phức Lan kịp phản ứng, hắn liền nói tiếp: “Hiểu Vũ, ngươi hình như quá thiếu tín nhiệm ta đó, nói cho Phức Lan lại không chịu nói cho ta, làm ta không công lo cho ngươi một hồi.”

    “Thượng Đức, ngươi đừng oan uổng ta a, ta không nói gì với Phức Lan cả, toàn bộ chuyện này chỉ có ta cùng Hoàng Thượng biết mà thôi.” Tương Hiểu Vũ nói rõ. Thượng Đức đối chỉ trích y không mất hứng, cho dù hiện tại y là tài tử, nhưng suy cho cùng họ cũng là một hạng người—— cho nên không phân chủ tớ.

    “Thượng Đức, Hiểu Vũ không nói cho ta biết bất cứ chuyện gì hết, là ngươi quá ngu ngốc.” Phức Lan nhịn không được nói: “Từ hôm qua khi bước chân vào nơi này, ta liền biết trong chuyện này nhất định có nội tình .”

    Nghe nàng vừa nói như thế, Tương Hiểu Vũ thú vị quan sát nàng, quả nhiên là ám vệ của hoàng thượng, cái đầu linh hoạt đó Thượng Đức làm sao bằng được. Thượng Đức nếu biết Tương Hiểu Vũ so sánh hắn với Phức Lan đối lập như vậy, không biết sẽ thương tâm cỡ nào a.

    “Thứ nhất, nơi này là lãnh cung hàng năm không có người ở lại, nếu không phải Hoàng Thượng trước đó gọi người đến sửa sang, nơi này có thể sạch sẽ thoải mái như thế? Thứ hai, ngươi xem lớn có cẩm bị, nhỏ có cái chén, đôi đũa Hiểu Vũ sử dụng, có thứ nào mà không phải là tinh phẩm, rất nhiều thứ chỉ có Hoàng Thượng ban tứ mới có được, thử hỏi một cái tần phi bị biếm lãnh cung làm sao có được? Thứ ba, tại trù phòng đột nhiên xuất hiện nguyên liệu nấu ăn, đặc biệt là mấy hộp kim ti yến kia, hàng năm tiến cống có một hộp, nếu không phải Hoàng Thượng còn sủng ái Hiểu Vũ, Hiểu Vũ làm sao có đủ tiền mua nổi cho một chung kim ti yến chứ?” Phức Lan dùng thanh âm ôn hòa nhất hỏi Thượng Đức ba vấn đề sắc bén nhất.

    Nghe Phức Lan nhắc như vậy, Thượng Đức ngượng ngùng lấy tay xoa xoa đầu: “Hì hì, vẫn là Phức Lan cẩn thận, lần này là ta dốt nát chút, chậm chạp chút.”

    “Lần này Thượng Đức ngu ngốc, thế nhưng hoài nghi ta cùng Phức Lan, Phức Lan, ngươi nói chúng ta làm sao trừng phạt hắn mới tốt đây?” Tương Hiểu Vũ cười nhìn Phức Lan hỏi.

    Thượng Đức vừa thấy Tương Hiểu Vũ cười lập tức thầm nghĩ: thảm, Hiểu Vũ nhất định đang muốn chỉnh hắn rồi.

    Nhìn Thượng Đức một bộ trời sắp sập xuống, Phức Lan che miệng cười, nói: “Hiểu Vũ, nếu như vậy, chúng ta phạt hắn. . . . . .” Nàng liếc nhìn Thượng Đức đang ăn tiếp tục nói: “Phạt hắn hôm nay cùng ngày mai chỉ có thể ăn cơm trắng, không được dùng thức ăn, Hiểu Vũ ngươi nói được không?”

    Tương Hiểu Vũ vừa nghe, lập tức vỗ tay tán thành nói: “Hảo! Phức Lan, hình phạt này không tồi.”

    “A! Ta tình nguyện đổi một hình phạt khác .” Thượng Đức mặt đầy ủy khuất chui vào góc dùng tay vẽ vòng tròn: “Các ngươi khi dễ ta, vì sao người bị thương luôn là ta. . . . . .”

    Tương Hiểu Vũ cùng Phức Lan bị hắn đùa như vậy, lại cười ra tiếng.

    Chương 59

    Tương Hiểu Vũ dọn đến lãnh cung ở hơn một tháng, Mạc Dương Thần bất luận thế nào thì tối cũng sẽ đến lãnh cung làm bạn với y, hắn không biết những tối không có Tương Hiểu Vũ hắn làm sao để ngủ. Ý chính là, Mạc Dương Thần hoàn toàn không sủng hạnh bất kì một tần phi nào khác.

    Thấy thái giám ra ngoài tìm hiểu tin tức trở về, Mai quý phi lập tức hỏi: “Hỏi thăm thế nào rồi?”

    “Hồi quý phi nương nương, nô tài đã hỏi rất nhiều thái giám cùng cung nữ hầu hạ bên người hoàng thượng, họ đều trăm miệng một lời nói từ lúc Tương Hiểu Vũ bị biếm lãnh cung, Hoàng Thượng mỗi đêm đều nghỉ ngơi trong Vân Tường cung, không cho truyền bất kì nương nương nào.” thái giám ra ngoài tìm hiểu trở về hồi đáp.

    ” Kỳ quái như vậy? !” Trầm Viện nghe xong tự nhủ: “Chẳng lẽ Hoàng Thượng còn nhớ tiện nhân Tương Hiểu Vũ kia?” Sau khi nói xong, nàng liếc nhìn thái giám còn quỳ trên đất: “Không còn chuyện của ngươi, lui xuống đi.”

    “Tạ quý phi nương nương, nô tài xin được cáo lui.” Đáng tiếc a, quý phi nương nương không ban thưởng.

    Trầm Viện dùng sức vò khăn lụa trong tay, trong lòng âm thầm thầm nghĩ: sơn bất chuyển thủy chuyển (bỉ dụ, thế giới nhỏ bé, không gặp được nơi này cũng sẽ chạm mặt nhau ở nơi khác, cũng bỉ dụ bên này gặp chuyện không vui, bên kia sẽ gặp chuyện thuận lợi), nếu Hoàng Thượng không sủng hạnh tần phi nào, vậy thì chứng tỏ trong lòng Hoàng Thượng vẫn còn tiện nhân Tương Hiểu Vũ, chỉ cần ta đến trước mặt Hoàng Thượng biểu hiện càng thêm ôn nhu, một bộ thông tình đạt lý, Hoàng Thượng nhất định sẽ hồi tâm chuyển ý mà lại sủng hạnh mình, đến lúc đó. . . . . . qua một hai năm gì đó, Tương Hiểu Vũ, ta muốn ngươi chết trong lãnh cung! Ân, mấy hôm nay phải trang điểm thế nào để gặp Hoàng Thượng đây, mặc y phục gì đây. . . . . .

    Mà ở trong lãnh cung, Tương Hiễu Vũ rãnh rỗi ngồi trong viện hóng mát, ở mặt ngoài là nhìn trời ngẩn người, trên thực tế trong lòng lại đang tính ngày, dùng mẫu tử đan đã được hai tháng, sao lại không có bất kì hiện tượng nôn nghén hay những triệu chứng tương tự mà nữ nhân có thai thường bị như trong sách ghi? Chẳng lẽ mẫu tử đan không có công hiệu? Nghĩ đến đây, y bất giác khẩn trương, đáng tiếc lại không thể đi thỉnh ngự y đến bắt mạch.

    “Làm sao vậy? Tiểu Ngư Nhi của trẫm sao lại nhíu mày rồi?” Mạc Dương Thần sử dụng khinh công đi đến hỏi.

    Thượng Đức cùng Phức Lan đứng bên cạnh Tương Hiểu Vũ thỉnh an: “Nô tài ( nô tỳ ) khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Bình thân, các ngươi lui xuống trước đi.” Mạc Dương Thần cho họ vào nhà.

    “Vâng”

    Đợi Thượng Đức vào nhà rồi, Mạc Dương Thần ngồi xuống bên cạnh Tương Hiểu Vũ, hai tay ôm y vào lòng, hỏi: “Tiểu Ngư Nhi gặp phải nan đề gì sao?” Tương Hiểu Vũ vẫn luôn sáng sủa, lúc ở trước mặt hắn chưa từng có vẻ mặt trầm trọng thế này.

    “Hoàng Thượng. . . . . . Ngươi. . . . . . thấy mẫu tử đan kia. . . . . . có hữu hiệu không?” Tương Hiểu Vũ hoang mang hỏi Mạc Dương Thần .

    Nghe vậy, Mạc Dương Thần thiếu chút nữa phản ứng không kịp, “Sao lại đột nhiên hỏi vậy?”

    “Bởi vì. . . . . .” Trong nhất thời, Tương Hiểu Vũ thật không biết nói thế nào mới tốt, y nghĩ một lát, sau đó nói: “Bởi vì ta không có thai nghén.”

    “Nôn nghén?” Mạc Dương Thần hơi ngừng chút rồi an ủi: “Cũng có vài người không có thai nghén mà.”

    Tương Hiểu Vũ ngẩng đầu nhìn Mạc Dương Thần nói: “Dùng mẫu tử đan đến nay đã hơn hai tháng, trừ bỏ lần trước tìm Trương thái y bắt mạch, thì chưa từng bắt mạch nữa, hiện tại ta ở lãnh cung lại không thể tìm thái y đến xem, có hài tử không ta không biết, hài tử có khoẻ mạnh không ta cũng không biết.”

    “Ngươi nói đúng, không để thái y bắt mạch thật sự sẽ không biết rõ tình huống của hài tử, nhưng hiện tại lại không thể thỉnh thái y đến xem, càng nhiều người biết sẽ càng nguy hiểm.” Mạc Dương Thần suy nghĩ một chút, nói: “Có, Tiểu Ngư Nhi, ta nghĩ được một biện pháp .” Hắn kề vào tai Tương Hiểu Vũ nhỏ giọng nói kế hoạch cho y biết.

    Tương Hiểu Vũ nghe xong tán thành: “Ân, đây thật là một cách hay, bất quá làm như vậy sẽ hù tên thái y kia sợ hãi một phen a.” Y nhịn không được ở trong lòng âm thầm chúc phúc tên thái y không hay ho kia.

    Chương 60

    Buổi tối trong phủ Lưu thái y

    Rửa mặt chải đầu xong, Lưu thái y cùng thê tử thổi tắt hoả đăng trên bàn, song song nằm lên giường ngủ.

    Hai ám vệ vốn mai phục ngoài phòng, vừa thắt phòng tắt đèn, ước chừng nửa canh giờ, xác định người bên trong đã ngủ, nhanh chóng ra tay điểm thuỵ huyệt, một ám vệ khiêng Lưu thái y lên vai, sau đó thi triển khinh công rời đi, mà trong phủ không hề có người biết chủ nhân của họ đã bị mang đi.

    Hai ám vệ cứ như vậy khiêng Lưu thái y trở lại lãnh cung, vào tiểu viện Tương Hiểu Vũ đang ở.

    “Thuộc hạ khấu kiến Hoàng Thượng, khấu kiến Tương Tài tử.”

    “Bình thân.”

    “Tạ Hoàng Thượng.”

    Mạc Dương Thần cho ám vệ nửa đêm mang Lưu thái y đến đây có hai nguyên nhân, một là vì chuyện Tương Hiểu Vũ mang thai cần giữ bí mật không thể để quá nhiều người biết, chỉ có thể âm thầm làm việc, hai là Lưu thái y vừa đúng tuổi nhi lập (30), tính ra thì có thể chịu được kinh hách mạnh hơn những người khác, bằng không nếu chọn mấy lão già đã vào thiên mệnh chi niên (50), sợ vừa bị hù một trận thế này, không những không bắt mạch được cho Tương Hiểu Vũ mà còn phải tìm người đến bắt mạch cho mấy lão già ấy.

    Mạc Dương Thần ra hiệu, ám vệ từ trong lòng lấy ra một mảnh vải đen, sau đó bịt kín mắt Lưu thái y lại, rồi mới vươn tay giải huyệt.

    Huyệt đạo vừa bị giải, lúc bắt đầu Lưu thái y còn thấy hơi mơ hồ, sau đó hắn liền phát hiện bất thường, hắn vốn đang nằm trên giường bây giờ lại thành ngồi trên ghế, hai mắt bị vải đen bịt kín, hắn nhất thời hoảng hốt, hoàn hảo tay chân không bị trói, hắn vươn tay định kéo vải đen xuống, lập tức bị người đè lại.

    Đột nhiên nghe thấy một thanh âm vang lên, “Nghe nói Lưu thái y y thuật cao minh, hôm nay nội nhân (vợ ta) có chút không khoẻ, cho nên riêng cử người đến mời Lưu thái y, có điều mạo phạm cũng thỉnh thông cảm.”

    “Mời đến?” Biết là mình bị bắt đến là vì xem bệnh mà không có ý tổn thương, Lưu thái y cũng bình tĩnh hơn, hắn châm chọc nói : “Là trói đến mới đúng chứ?” Nếu hắn biết người ‘ thỉnh ’ hắn tới là Mạc Dương Thần, hắn nhất định sẽ không dám dùng ngữ khí này để nói chuyện.

    “Bởi vì chuyện này cần giữ bí mật, cho nên không thể không mời ngươi đến bằng cách này, về sau ta nhất định sẽ trọng thưởng.” Vì không cho Lưu thái y nhận ra thanh âm mình, Mạc Dương Thần nói mỗi một câu đều là hạ thấp giọng mình xuống để nói.

    Ai, xem ra đêm nay nếu không chẩn mạch thì hắn đi không được rồi. Vì thế Lưu thái y nói: “Được rồi, xin hỏi phu nhân ở đâu?”

    Kỳ thật ghế mà Lưu thái y ngồi là ngay bên giường Tương Hiểu Vũ, Tương Hiểu Vũ kéo ống tay áo đặt lên chiếc gối đã chuẩn bị từ trước, Thượng Đức kéo tay phải Lưu thái y, đặt lên cổ tay của Tương Hiểu Vũ.

    Một lát sau mà, Lưu thái y nói: “Chúc mừng chúc mừng, phu nhân có thai hơn hai tháng rồi .”

    Nghe vậy, Mạc Dương Thần cùng Tương Hiểu Vũ đều lộ vẻ mặt vui mừng, họ nhìn nhau bằng ánh mắt tràn ngập vui sướng; Phức Lan cùng hai ám vệ tuy rằng một bộ bình tĩnh không sợ hãi, nhưng vẫn có thể từ trong mắt họ nhìn ra kinh hỉ hoảng sợ; mà Thượng Đức thì chỉ có thể dùng trợn mắt há mồm để hình dung.

    “Vậy Lưu thái y, nội tử cùng thai nhi có khoẻ không? Bình thường phụ nhân mang thai đều có nôn nghén, vì sao nội tử không có cảm giác như thế?” Vui sướng qua đi, Mạc Dương Thần hỏi.

    ” Thân thể phu nhân cùng thai nhi đều phi thường khỏe mạnh, về phần chuyện nôn nghén. . . . . .” Lưu thái y tạm dừng một chút mới nói tiếp: “Kỳ thật không phải nữ nhân mang thai thì đều nôn nghén, có vài trường hợp đặc biệt sẽ không bị hành thai.”

    “Nguyên lai là vậy, hôm nay đã phiền Lưu thái y .” Mạc Dương Thần nói xong, liếc nhìn ám vệ, họ tuân lệnh, lại lại điểm thuỵ huyệt của Lưu thái y, khiêng hắn lên vai trả về nhà. Đáng thương Lưu thái y từ đó đến hơn nửa năm sau vào mỗi tháng đều bị Mạc Dương Thần ‘ thỉnh ’ đến lãnh cung một lần.

    Đợi người đi hết, Mạc Dương Thần cho Phức Lan cùng Thượng Đức còn đang ngẩn người lui ra nghỉ ngơi.

    Tương Hiểu Vũ nằm trong lòng Mạc Dương Thần, hai tay vuốt ve bụng của mình hưng phấn nói: “Là thật Hoàng Thượng, chúng ta có hài tử ! Lưu thái y nói hài tử rất khỏe mạnh. Không biết là nam hài hay nữ hài a? Hoàng Thượng, nếu sinh nữ nhi thì sao đây?” Bất luận là hài tử hay nữ nhi với y đều giống nhau, đó đều là kết tinh của mình và ái, nhưng với ái nhân lại khác, nữ nhân không thể kế thừa hoàng vị được.

    “Đứa ngốc, hài tử hai nữ nhi với ta mà nói cũng giống nhau, nếu là nữ nhi thì sau này ta muốn để nàng thành công chúa vui sướng hạnh phúc nhất từ xưa đến nay. Về hoàng vị thì, vẫn là một câu đó, từ trong số huynh đệ của ta chọn ra một hài tử thích hợp để kế thừa.” Mạc Dương Thần biết Tương Hiểu Vũ nói những lời này không phải là trọng nam khinh nữ, mà là đang lo lắng cho mình.

    Có những lời này của Mạc Dương Thần, tâm đang lơ lửng giữa trời của Tương Hiểu Vũ cuối cùng cũng rơi xuống.

    Thuộc truyện: Thiên tứ kỳ duyên