Thính thuyết ái tình hồi lai quá – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá

    Chương 1

    Hôm nay là một ngày mùa xuân, trời một màu xanh nhạt, cao xa vời vợi, trong trẻo dịu dàng. Một vài áng mây trắng tinh tế lướt qua phía chân trời như những làn khói nhẹ.

    Ánh dương quang vàng nhạt chiếu rọi trên mặt đất, cây ngô đồng xanh um tươi tốt bên đường càng thêm bừng bừng sức sống, những chiếc lá non xanh mởn như ngọc.

    Trong thành phố như lan tỏa một mùi hương thoang thoảng kỳ lạ, không biết tên, khiến cho tâm tình mọi người đều thấy thư thái hẳn ra, người đi đường ai cũng nở nụ cười trên môi.

    Chân Mạch chầm chậm đi dọc theo đại lộ Kim Thành, trên tay là tờ báo chiều ngày hôm qua, thần tình nhàn nhạt. Hắn có mái tóc ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, mặc T-shirt trắng quần jean cực kỳ giản đơn, bước đi thông thả, cả người tỏa ra sự bình tĩnh, trong sáng. Dương quang ấm áp xuyên thấu qua hàng cây rậm rạp chiếu xuống người hắn, tựa như cả thái dương cũng nhịn không được mà vén lên tấm màn xanh óng, nhìn về phía hắn.

    Dọc theo đường cái đi tới giao lộ mới vừa được xây xong là một cây cầu vượt khí thế phi phàm, sau đó là một tràng cao ốc hiện ra trước mắt hắn. Trước khu cao ốc có một tấm bảng mang hai chữ “Thần An” thật to, bắt mắt để chỉ cho mọi người thấy được, cao ốc này đây thuộc về tập đoàn Thần An nổi tiếng.

    Cao ốc có cả thảy năm tầng, xuyên thấu qua bức tường kính thủy tinh, người ta có thể dễ dàng mà thấy các thiết bị, đồ dùng xa hoa bên trong. Ngay trước cao ốc cũng có bảng tên bốn chữ đỏ tươi rực rỡ: Kim Thần Plaza.

    Chân Mạch mở tờ báo trong tay ra, một lần nữa xem lại thông báo tuyển dụng chiếm nửa trang báo, xác nhận lại địa chỉ rồi đưa mắt nhìn xung quanh, rất nhanh liền thấy được một bảng thông báo tuyển dụng. Hắn theo hướng mũi tên trên bảng đi vào đại sảnh.

    Toàn bộ không gian sáng lóa dưới ánh đèn, xanh vàng rực rỡ, có vài người công nhân đang làm những công việc tu sửa cuối cùng. Không khí cực kỳ nồng mùi sơn cùng các loại nước sơn khác nhau.

    Hắn đi thang lầu lên tầng năm, vào văn phòng thông báo tuyển dụng. Trong căn phòng rộng lớn đầy ấp người, phụ nữ chiếm đa số. Trong phòng có đặt một bàn tiếp tân nhỏ, một bộ sofa dựa sát vào tường nhưng cũng mất trật tự mà chất ở đó, rất khó để người ngồi.

    Hắn đứng ở cửa, nhìn những nam nữ thanh niên tuổi trẻ chen chúc nhau, không muốn cùng chen lấn với họ. Dù sao cũng là một công việc bình thường, không cần phải tranh thủ đến như thế. Để cho bọn họ ghi danh trước, chờ một lát sau hắn vào là được rồi.

    Hắn không muốn đứng mãi ở cửa nên lùi lại, dựa vào lan can inox bên ngoài phòng nhìn ra khu buôn bán dưới lầu. Từ phía trên nhìn xuống phía dưới, trông càng có vẻ lộn xộn hơn. Mấy cái giá đựng hàng màu bạc cao to được đặt lung tung ở giữa, thang cuốn tự động dùng vải che, mấy thứ đồ dùng xa hoa bị che lấp trong một tầng bụi dày. Cảnh nơi này thật giống như nhà bếp đang nấu một bữa tiệc, thực phẩm lung tung mọi nơi, nhưng đến cuối cùng sẽ dọn lên cho mọi người một bàn tiệc đầy ấp, tinh tươm, tràn ngập mỹ quan nghệ thuật, phi thường kích thích người khác hưởng dụng. Loại hoàn cảnh này hắn gặp qua hai lần, biết rõ muốn quy hoạch ngay ngắn rõ ràng tất cả là một công việc khiến người ta lao tâm lao lực.

    Một lát sau, một nhóm bạn gái bừng lên xông lên, chắc là cùng nhau hẹn đi ghi danh làm nhân viên bán hàng, lúc này họ đang điền hồ sơ xin việc, rồi líu ríu cùng nhau rời khỏi phòng. Trong phòng lúc này mới thoáng đi một chút, Chân Mạch đi vào.

    Bên trong là bốn bàn công tác, bất quá chỉ có hai cô gái tuổi trẻ cùng một nam nhân trung niên chia nhau ngồi. Bọn họ đang làm việc liên tục, người thu hồ sơ, người tiếp điện thoại, mỗi người đều bận rộn, mồ hôi nhễ nhại.

    Chân Mạch chen vào nhìn một chút, liền thấy trên bàn có đặt mấy cái bảng tên nhỏ, viết “Bộ phát triển”, “Bộ hành chính”, “Bộ tài vụ”, “Bộ vật phẩm vật liệu”, “Bộ thị trường”. Hắn đi tới bộ hành chính ghi danh, chờ cậu trai phía trước cầm bảng ghi danh đi rồi, hắn đi tới nói với cô gái trẻ kia: “Tôi muốn ghi danh vào Bộ hành chính.”

    Cô gái có một đôi mắt to sáng sủa, nhiệt tình cười hỏi hắn: “Cậu có mang theo giấy tờ chứ?”

    Chân Mạch lấy từ trong túi ra giấy chứng minh nhân dân, giấy tốt nghiệp bản gốc cùng bảng photo copy cho cô. Cô gái nhìn kỹ một hồi, ngẩng đầu hỏi: “Trước đây từng làm trong công tác hành chính trong chuỗi cửa hàng nào chưa?”

    Chân Mạch lắc đầu: “Không có, chỉ có làm ở công ty bất động sản.” Thanh âm hắn thong thả nhẹ nhàng, nhưng chẳng có một tia do dự, tràn ngập tự tin.

    Cô gái ấy hiển nhiên cũng bị ảnh hưởng, cười cười không hề hỏi cái gì thêm, đưa cho hắn tờ giấy ghi danh: “Cậu điền đủ thông tin đi.”

    Chân Mạch thật sự là đã điền mấy tờ ghi danh này nhiều tới phát ngán rồi nên có chút miễn cưỡng ngồi ghi đầy đủ thông tin vào tờ giấy, sau đó dán ảnh chụp, giao cho cô gái trẻ.

    Cô nhìn từ đầu tới đuôi một lần, rồi đem gắn các loại giấy tờ lại với nhau, cười nói: “Được rồi trong vòng ba ngày chúng tôi sẽ thông báo cho cậu.”
    Chân Mạch cũng không nói nhiều, cười cười lễ phép với cô rồi ra ngoài.

    Đi tới cửa chính, chỉ thấy ven đường có mấy chiếc xe hơi xa hoa đang ngừng ở đó, hơn nữa tất cả đều là xe thể thao cùng xe việt dã, thân xe dưới ánh mặt trời lóe lên tia sáng khiến người ta say mê. Bên xe thể thao tụ tập một đám người, nhìn cao ốc này chỉ trỏ, phảng phất như đang thảo luận cái gì.

    Chân Mạch nhanh chóng quan sát bọn họ, chỉ thấy có ba nam nhân bị vây ở trung tâm, ba người dường như đều chỉ hơn 30 tuổi, trên mặt lộ ra dáng cười ôn hòa, trên tay còn cầm theo một cặp da màu đen xa hoa, đều mặc T-shirt màu tối, quần tây màu nhạt, tựa như ba anh em. Bên cạnh họ có mấy nam nhân khác, đều là âu phục giày da, như là nhân viên cao cấp.

    Hắn nghĩ họ có lẽ là các lão bản của khu plaza này cùng mấy vị nhân viên quản lý cao cấp. Nếu chỉ là ghi danh làm một công nhân viên bình thường, chắc không cần phải làm họ chú ý. Ra cửa chính xong, hắn vòng qua bọn họ, đi dọc theo lề đường.

    Đi không quá 2 bước, lại có một chiếc xe thể thao Honda King dừng lại, màu xe đỏ tươi chói mắt khiến cho Chân Mạc không tự chủ được mà liếc mắt nhìn.

    Tài xế đẩy cửa ra, một bàn tay với các ngón tay thon dài xuất hiện nắm lấy thành cửa. Dường như y còn đang bận lấy gì đó trong xe ra nên chưa bước hẳn xuống xe. Bàn tay kia năm ngón thon dài, chỉ một hành động đặt ở cửa xe tùy tiện như thế cũng thoát lên sự ưu nhã. Ngón áp út mang một chiếc nhẫn kim cưỡng chừng 2 cara, với kiểu dáng trang nhã. Viên kim cương sáng bóng được gọt dũa tinh xảo, dưới ánh mặt trời càng tỏa sáng lấp lánh, vô cùng hoàn mỹ.

    Chân Mạch thấy bàn tay ấy, tim không khỏi đập trật một nhịp, sắc mặt trắng bệch, tròng mắt trở nên đen lại, sâu không thấy đáy. Hắn đứng lại, cắn chặt môi, chờ người nọ bước xuống. Hắn cảm thấy căng thẳng cực độ, đất dưới chân như nứt ra, hai tay không khống chế được run nhẹ.

    Người nọ rốt cục đẩy cửa xe bước ra, đầu tiên chỉ là một cái bóng lưng. Thân hình thon dài, mặc T-shirt màu rượu đỏ cùng quần đen, cuối cùng là bàn tay cầm một cái cặp da đen, lòng bàn tay cầm một cái điện thoại di động. Y dùng tay vuốt mái tóc đen, sợi tóc hơi quăn có vẻ thập phần mềm mại, dưới ánh mặt trời càng thêm sáng bóng khỏe mạnh.

    Chân Mạch nhìn động tác của y, sắc mặt càng trắng, đôi mắt thêm đen sâu thăm thẳm, bên trong phảng phất có một cơn lốc màu đen cùng sóng trào kích động mãnh liệt. Hắn muốn chạy trốn, lại cảm thấy toàn thân như biến thành một pho tượng nặng nề, khẽ động cũng không được.

    Nam nhân kia nghiêng người đi ra, đưa tay đóng cửa xe. Thấy được gương mặt nhìn nghiêng của y, Chân Mạch ngẩn ra, toàn thân nhất thời thả lỏng.

    Không phải gã.

    Cảm ơn trời đất, không phải gã.

    Hắn cảm thấy máu toàn thân bắt đầu chảy lại, da cũng bắt đầu hấp thu được nhiệt lượng của dương quang, tứ chi lạnh lẽo cứng ngắc dần dần trở nên ấm lại.

    Tất cả đều chỉ trong mấy giây đồng hồ. Người này dường như cũng cảm thấy nhãn thần của hắn còn chưa kịp chuyển đi, y quay đầu lại nhìn hắn một cái.

    Lúc này càng thêm khẳng định. Không phải gã.

    Thế nhưng cả hai lại giống nhau như thế, nhìn từ chính diện, càng giống hơn.

    Hắn cảm thấy trong lòng bỗng mơ hồ xuất hiện một sự lạnh lẽo.

    Người vừa bước ra chỉ chừng 30 tuổi, vẻ mặt anh khí, hai mắt sáng sủa, da ngăm đen, trán mang theo một nét phong sương, đường viền đôi môi rõ ràng, thể hiện ý chí mạnh mẽ. Toàn thân y trên dưới đều là đường cong thân thể cường tráng, mà một thân phục sức Yves Saint Laurent (1), dây lưng da cá sấu sẫm màu, trên chân là giày da Valentino (2), càng thêm cường điệu ra một loại trong sáng cùng rụt rè quý phái.

    Chân Mạch lẳng lặng mà đứng ở nơi đó, trong mắt bắt đầu dịu lại những hỗn loạn ban đầu. Bọn họ là đồng loại, hắn nói cho bản thân, phải cách xa cách bọn họ. Thế nhưng hắn vẫn không thể nào nhúc nhích.

    Có lẽ từ trước tới giờ y chưa từng thấy cậu thanh niên nào lại nhìn mình chằm chằm không chút che giấu nào như thế nên bất giác quay đầu lại nhìn hắn.

    Thanh niên kia đứng lặng dưới ánh mặt trời, cả người toát ra ánh sáng nhu hòa. Thân hình hắn cao gầy, tướng mạo thanh tú, quần áo giản đơn, da trắng nhợt, đôi mắt đen hơi ánh xanh lam, ánh mắt như thủy triều cuộn trào mãnh liệt, bên tai hàng tóc mai được gió xuân nhè nhẹ thổi, hình như mang theo một mùi hương cỏ nhàn nhạt thổi đến bên y.

    Y cảm thấy nao nao, cảm thấy người này có chút quen mắt, vừa nghĩ như thế nhưng lại không nhớ nổi đã gặp ở đâu.

    Tất cả mọi điều đều chỉ trong vài giây ngắn ngủi tựa như tia lửa hàn chợt lóe chợt tắt. Một đám người đứng ở cửa nhìn qua, chỉ thấy một cậu trai trẻ vì tránh một chiếc xe mà dừng lại. Sau đó, nam nhân kia mở cửa xe, đi ra, thuận tiện nhìn hắn một cái, như vậy mà thôi.

    Người đứng trung tâm trong đám người kia giơ giơ tay vẫy người vừa xuống xe, ha hả kêu lên: “Minh Dương, sao cậu lại tới đây?”

    Y cũng không nghĩ gì, lập tức quay đầu lại, vừa cười vừa đi qua chỗ đám đông: “Thần An, thằng ranh này, cậu không nói một tiếng mà đạp qua địa bàn của tôi. Trong ngành lại có thêm một kình địch, đương nhiên phải đi trinh sát một chút rồi.”

    Ba người cùng nhau đi qua, đều cười nói: “Thị trường này lớn thế, lẽ nào cậu có thể một mình ăn hết sao? Phì thủy bất lưu ngoại nhân điền (3) mà, để cho người ngoài tới kiếm tiền sao bằng để chúng tôi tới ăn một miếng.”

    “Minh Dương, nhanh lên một chút nhanh lên một chút, cậu cũng tới cho chúng tôi ý kiến đi.”

    Y cười ha ha: “Ý kiến của tôi, các cậu có can đảm nghe không? Chỉ sợ là ý kiến âm mưu phá đổ các cậu thôi.”

    “Muốn phá đổ chúng tôi cũng cần bản lĩnh đó, chúng tôi không ngại đâu.” Một người hơi thấp một chút trong đám người cười tinh ranh như mèo.

    Người vừa xuống xe sang sảng mà cười, trong thanh âm không có chút mờ ám: “Aiii, hai người các cậu thế nào cấu kết với Thần An làm việc xấu thế này? Ba người các cậu liên thủ, có ý gì đây? Vì sao không mỗi người mở một cái, theo tôi đấu một trận mà lại bắt tôi đấu với ba con cáo già các cậu chứ?

    Thần An vỗ vỗ vai y: “Được rồi, Minh Dương, cậu là lão sói già khó chơi, ở đây mỗi người đều biết cả. Cái gọi là binh tại tinh bất tại đa, tương tại mưu bất tại dũng (4). Ngành bách hóa, cậu là đại ca, cậu một người đã đủ giữ quan ải, chúng tôi khẳng định không qua được cậu. Chúng tôi chỉ là ba gã tân binh, cho nên thẳng thắng hợp sức với nhau cùng làm. Nếu có cái gì cũng không sợ mệt.”

    Tên còn lại cũng vỗ vỗ vai Minh Dương: “Đúng thế a, cậu ăn thịt, để chúng tôi gặm chút xương, uống chút canh, vậy là được rồi.”

    Mấy người đó cười nói, vui vẻ mà cùng nhau đi lên cao ốc.

    Chân Mạch hoàn toàn khôi phục bình tĩnh. Hắn vòng qua xe, tiếp tục đi về phía trước. Ánh mặt trời xuyên thấu qua hàng lá nhỏ theo sát chân hắn.

    “Nè, Vi đổng, có cái gì nhân tài phải chú ý cho tôi đó, hiện tại ngành bách hóa, thiếu nhất chính là người quản lý giỏi a.” Minh Dương vừa vào cửa, vỗ vỗ vai Kim Huy, nhanh chóng thuận thế quay đầu nhìn thanh niên đã đi xa kia một cái.

    Chương 2

    Mùa xuân luôn là mùa tràn ngập nhiệt tình. Trên báo có nói bởi vì El Nino (1) cho nên khí trời bắt đầu biến đổi khác thường. Thế nhưng đối với người trong thành thị này mà nói, khí hậu thế này khiến người ta có cớ để trốn việc đi chơi.

    Đường phố khắp chốn đều là người đi dạo. Bọn họ xách theo bao lớn bao nhỏ, cầm cầm ăn ăn món gì đó, qua lại với nụ cười tươi trên môi.

    Trong không gian vang vọng đủ loại thanh âm, cửa hàng ven đường bày đặt đủ loại âm nhạc cùng tiếng hát, tình ca giờ đây đang thịnh hành, đàn dương cầm, saxophone, tất cả âm thanh bao phủ trong dương quang trong suốt, càng thêm náo nhiệt hỗn tạp, toàn bộ thế giới đều là sung sướng, bừng bừng sức sống.

    Chân Mạch thần tình nhàn nhạt mà đi trên đường, nhìn người khác cao hứng bừng bừng chọn đồ ăn, khôn khéo cò kè mặc cả, sau đó vui mừng móc tiền ra mua đồ, trong lòng cảm thấy họ thật là vui sướng. Cuối cùng hắn cảm thấy sức cùng lực kiệt, nhưng vẫn không muốn trở về nhà.

    Hoàng hôn đặc biệt dài, thế nhưng trời bao giờ cũng phải tối. Chân Mạch rốt cục quyết định kết thúc hành trình phiêu đãng của mình, về nhà. Tại lúc hoàng hôn buông xuống, hắn chậm rãi đi vào viện khoa học, hướng phía tiểu khu bên cạnh tiểu khu dành cho chuyên gia mà đi.

    Viện khoa học cực kỳ lớn. Tại bên khu nhà trọ dành cho chuyên gia, có một tiểu khu độc lập, bên trong có vài khu nhà cho thuê. Khác với các chỗ khác, tường cái tiểu khu này không hề dùng chung tường với viện khoa học. Hồi trước, khi Chân Mạch chuẩn bị thuê phòng, tìm được thổ địa vùng này, chỉ có gã mới biết nơi nào có phòng cho thuê, giá cả bao nhiêu một tháng.

    Cái tiểu khu này tất cả đều là những hộ gia đình bị di dời từ nơi khác tới, bởi vì lúc xây dựng viện khoa học là dùng đất của họ, do đó chính phủ bồi thường cho họ tiểu khu này. Đi vào chỗ này, phải đi từ cửa chính của viện khoa học mà vào, cho nên đặc biệt an toàn, hơn nữa hoàn cảnh cũng tốt. Người biết ở đây có phòng cho thuê cũng không nhiều lắm, bởi vậy tiền thuê cũng rẻ hơn ở ngoài.

    Chân Mạch rất thích, thuê ngay lập tức. Nhà này có một phòng một bếp, điện nước đầy đủ, trước sau có sân thượng, tất cả đều hướng ra mặt cỏ hoa viên bên ngoài, rất thích hợp một người thuê.

    Hai bên đường đều là đại thụ xanh um tươi tốt, dường như bao giờ cũng có một làn khói nhẹ lượn lờ bên đại thụ, khiến người không khỏi sản sinh một cảm giác phiền muộn.

    Chân Mạch cầm hai quyển sách, xách theo một món ăn gì đó, đi qua tàng cây, đi vào tiểu khu. Trên mặt cỏ có mấy ông bà già đang ngồi, thấy hắn tiến đến, tất cả đều rất chú ý mà nhìn hắn. Hắn cũng quen rồi, cười cười với họ một cái, cũng không nói lời nào thêm, quẹo một cái. Có mấy đứa nhóc đạp chiếc xe nho nhỏ chạy qua bên hắn, tràn ngập sức sống mà lại đơn thuần. Hắn chậm rãi đi lên lầu, móc chìa khoá mở cửa.

    Trong phòng rất tối, mờ mờ, giản đơn mà như mang theo sinh mạng, trong bóng đêm lẳng lặng chờ đợi hắn.

    Hắn không bật đèn, nương theo sắc trời ngoài cửa sổ đem đồ đặt lên bàn, sau đó ngồi vào chiếc ghế trúc bên cạnh tường, thuận lợi ôm cái gối mềm bên cạnh vào ngực, rồi như hòa tan vào sự im lặng trong phòng.

    Khí tức quen thuộc ở trong phòng lưu động, hắn nhắm mắt lại, một loại ôn nhu bất đắc dĩ khiến lòng hắn thắt lại.

    Ngoài cửa sổ, cỏ dại mọc thành bụi. Hồi trước, lúc thuê phòng, chủ cho thuê nhà nói nơi này là một bãi cỏ trong bảng quy hoạch, không có xây phòng ở. Thế nhưng, nơi này để hoang đã lâu, không thấy có công trình đi san bằng, trái lại sau mùa mưa kéo dài năm ngoái, cỏ dại mọc càng lúc càng um tùm trở thành như hôm nay. Dưới cửa sổ phòng hắn giờ trở thành một thảm cỏ dại nho nhỏ, bên trong có cái cây bị bứt gốc, vài người nhặt đồ phế thải, sửa xe đạp, sửa giày ở đó sống. Hắn không thể tưởng tượng mấy đại nam nhân làm sao có thể ở chung trong một cái nhà tranh nhỏ xíu như thế. Thế nhưng thường thường lúc chạng vạng có thể thấy bọn họ cầm chai bia, ngồi xổm ngoài phòng, lớn tiếng uống rượu chơi đoán số, rất vui sướng. Lúc này, lại nghe thấy thanh âm khàn khàn của bọn họ bay từ ngoài vào phòng.

    Hắn đứng dậy, ẩn trong bóng tối, lẳng lặng nhìn ra ngoài.

    Rất xa, tiếng ca nhẹ nhàng bay trong gió.

    “Chuyện cũ tuy đã phủ đầy bụi nhưng pháo hoa ngày xưa

    Vẫn rực rỡ như sắc đèn đêm nay

    Hay là tại một thời gian nào đó

    Sẽ có một giấc mộng rơi xuống

    Bao nhiêu đời luân hồi qua đi đều lưu tại trong lòng

    Đợi một lần tâm niệm chuyển động

    Đợi một lần tình triều cuồn cuộn
    Dù xa cách mấy đời vẫn muốn tương phùng cùng anh….

    Mà kiếp trước đã xa

    Kiếp sau lại chẳng thấy đâu

    Tình đã sâu như thế lại có ai lưu ý đến đau thương” (2)

    Hắn ôm chặt chiếc gối vào lòng, một làn hương trong veo đã xa cách từ lâu truyền vào chóp mũi. Lòng bắt đầu chua xót khổ sở.

    Sắc trời càng lúc càng tối, đã không thấy rõ mấy người dân công vui sướng lúc nãy nữa rồi, nhưng vẫn còn nghe rõ tiếng reo thỏa mãn, đùa vui của họ.

    Hắn không còn chút sức lực nào dựa vào tường, gương mặt ụp vào gối, nước mắt trong lòng trào ra khỏi viền mắt. Hắn nhắm mắt lại, bất đắc dĩ chờ đợi. Thế nhưng, qua thật lâu thật lâu, nước mắt vẫn tràn ra hai mắt, thế nào cũng không giữ lại được. Hắn thở dài, hay là một ngày nào đó, hắn có thể thống thống khoái khoái mà khóc một hồi.

    Sắc trời bắt đầu tối. Bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng người chạy ào ào lên lầu, ngay sau đó, cửa phòng hắn bị gõ cật lực.

    Chân Mạch định thần, khóe miệng hiện ra một nét cười, đứng dậy mở đèn.

    Người ngoài cửa nghe bên trong có động tĩnh liền lập tức ồn ào: “Mạch Mạch, Mạch Mạch, nhanh lên một chút, mở cửa, một người ở bên trong làm cái quỷ gì?”

    Chân Mạch đi ra, mở cửa, cười nói: “An Ninh, An Ninh, cậu đừng có phụ cái tên của cậu thế chứ.”

    Ngoài cửa là một cậu thanh niên trẻ, ngoài áo lông trắng là một cái áo jacket màu đen, phía dưới là quần jean hàng hiệu, trên cổ đeo cái MP3, trên tai đeo cái headphone hình thù kỳ quái. Tóc cậu rối bời, nhuộm đủ mọi màu sắc, khuôn mặt trái xoan tinh xảo, toàn bộ hình dáng như tiểu suất ca phong cách Hàn quốc.

    Chân Mạch vừa thấy thế con mắt liền thấy nhức. Hắn cau mày, nhìn Thẩm An Ninh đắc ý dào dạt bước đi thong thả vào phòng, rồi đóng của lại.

    Thẩm An Ninh ngồi mạnh xuống chiếc sofa đơn màu nghệ, trong miệng nhai kẹo cao su, rung đùi đắc ý, phảng phất như còn chìm đắm trong tiếng nhạc bên tai.

    Chân Mạch cùng cậu là bạn thân lớn lên bên nhau, cực kỳ hiểu cậu, vì vậy trực tiếp ngồi xuống đối diện, ôm cánh tay lẳng lặng nhìn cậu, cái gì cũng không nói.

    Thẩm An Ninh quan sát hắn nửa ngày, rốt cục nhịn không được, bỏ tai nghe xuống, hiếu kỳ hỏi: “Aiii, hôm nay cậu đi xin việc thế nào rồi?”

    Chân Mạch bất động thanh sắc: “Cũng được.”

    Thẩm An Ninh vừa nghe câu trả lời lấp lửng thế, thực sự nhịn hết nổi, tiến tới trước mặt hắn: “Cái gì là cũng được? Cái gì được? Là cậu cũng được? Hay chỗ đó cũng được? Người trong chỗ đó cũng được? Công việc cũng được?”

    Chân Mạch né tránh một chút, rốt cục nhịn không được cười rộ lên: “Được rồi được rồi, sợ cậu rồi. Chỉ mới tới ghi đơn xin việc, tôi sao biết được nhận không chứ?”

    Lúc này Thẩm An Ninh mới thoả mãn một lần nữa ngồi trở lại chỗ cũ. Cậu vuốt tóc, đắc ý nói: “Mạch Mạch, xem tôi mới đi làm tóc nè, thế nào?”

    Chân Mạch liếc mắt một cái: “Tôi xem đến phát mệt.”

    “Cậu này, như ông già vậy.” Thẩm An Ninh bĩu môi, rồi lại như không có việc gì. “Ngồi lì trong phòng làm gì? Đi, đi ra ngoài chơi.”

    Chân Mạch lại buồn bã ỉu xìu: “Đi chỗ nào? Chơi cái gì?”

    “Chúng ta đi ăn trước, ăn no rồi hãy nói. Aiiii, hôm nay tôi thấy quảng cáo trên báo, nói Tông Bắc có mở một cửa hàng thịt dê Bắc Kinh. Chúng ta đi nếm thử.” Thẩm An Ninh nói xong, lấy tay chỉ vào hắn. “Cậu đừng có nói với tôi là cậu ăn rồi nha. Tôi mặc kệ cậu ăn hay chưa, hôm nay cậu nhất định phải đi ăn với tôi một lần.”

    Chân Mạch cười nói: “Cơm thì đúng là tôi chưa ăn. Hôm nay có chuyện tốt gì? Có phải cậu mời không?”

    Thẩm An Ninh hăng hái bừng bừng: “Hôm nay nắng tốt như vậy, còn không phải chuyện tốt sao? Đi thôi đi thôi, tất nhiên là tôi mời khách. Hiện tại tôi có tiền hơn cậu đó, đương nhiên tôi trả rồi.”

    Chân Mạch nhìn trời bên ngoài, mặc chiếc áo khoác xám vào rồi cùng cậu ra khỏi cửa.

    Thẩm An Ninh ở phía sau lẩm bẩm: “Sao cậu bao giờ cũng mặc cái màu xám xịt này thế?”

    Chân Mạch cũng không quay đầu lại: “Có tinh thần cho ai coi?”

    Thẩm An Ninh lẽ thẳng khí hùng: “Vì sao cần phải cho người khác coi? Ánh mắt của người khác liên quan gì đến chúng ta? Chúng ta đẹp là để cho bản thân coi chứ.”

    Chân Mạch cười rộ lên: “Nè, người nào cũng lý lẽ của mình, tôi không khuyên cậu, cậu cũng đừng khuyên tôi.”

    Thẩm An Ninh cũng vui mừng cười cười. Cậu bạn thân này ngây người tại Bắc Kinh đã 3 năm, kết quả hai bàn tay trắng mà trở về, hơn nữa tâm tình hạ thấp tới đáng sợ, một tháng qua, mỗi ngày cậu đều nghĩ hết biện pháp để an ủi hắn, cũng không thấy hiệu quả gì, hôm nay thấy hắn có thể cười thế này, rốt cuộc cũng là tiến bộ.

    Thẩm An Ninh không dám hỏi Chân Mạch gặp phải việc gì ở Bắc Kinh, nhưng sơ lược cũng có thể đoán được, đơn giản là vì tình cảm. Cậu hiểu hắn mà. Trên thế giới này, cũng chỉ có cậu có tư cách nói cái này, cậu vô cùng, vô cùng hiểu Chân Mạch. Tại sự nghiệp, Chân Mạch luôn luôn kiên định, trên cơ bản không có gì bất ổn. Bất luận là làm gì, sự nghiệp đang thành công rực rỡ bỗng nhiên sụp đổ trong nháy mắt, không thể nào không dính tới chữ ‘tình’. Chân Mạch tình cảm như động vật, năm xưa vì một lần thất bại trong tình trường mà đi xa tha hương, 3 năm sau đó, từ nơi xa ngơ ngẩn trở về, An Ninh nghĩ nhất định đó là vì một lần thương tổn nữa.

    Bên ngoài đèn đã lên, gió đêm nhẹ nhàng thổi qua chiếc áo khoác xám tro của hắn. Gương mặt sáng ánh lên dưới sắc cam của đèn đường càng thêm nhu hòa, đôi mắt trong suốt phản xạ ánh đèn ngũ sắc rực rỡ, càng khiến người ta thấy hắn bình tĩnh hơn.

    Cứ như đã lâu lắm rồi không được ăn vậy. Chân Mạch cùng Thẩm An Ninh ngấu nghiến ăn trong quán thịt dê Bắc Kinh. Đang ôm cái bụng no kềnh ra cửa, hai người nhất thời nghĩ cuộc sống vẫn còn rất đẹp.

    Thẩm An Ninh cả tiếng than thở: “A, cuộc sống thực sự là tốt mà.”

    Chân Mạch cười nói: “Muốn cho cậu nghĩ cuộc sống tốt đẹp, thiệt là dễ.”

    Thẩm An Ninh nhìn một chút đồng hồ, mạnh tay lôi hắn đi: “Không được rồi, sắp tới giờ rồi, tôi phải đi làm. Mau, theo tôi đi.”

    Chân Mạch có chút do dự: “Tôi…chắc không đi đâu.”

    Thẩm An Ninh căn bản không để ý tới hắn nói cái gì, lôi kéo hắn chạy, sau đó vươn tay đón xe. Chân Mạch ngẫm lại cũng không có chuyện gì cần làm, đành theo cậu.

    Thẩm An Ninh ở tại thành thị này vốn là một ca sĩ có chút tiếng tăm, một năm gần nhất chuyên hát ở quán bar. Bởi vì hát ở quán bar rất đơn giản. Mấy năm gần đây, quán bar ăn nên làm ra, mỗi ngày đều chật ních, bởi vậy rất nhiều chủ quán xem trọng ca sĩ, quán bar liền mở ra liên tục, đương nhiên vì thế nên cũng rất cần ca sĩ, nhất là ca sĩ hát hay. Giá thị trường Thẩm An Ninh càng lúc càng cao, thường thường một buổi tối từ 9 giờ đến 12 giờ, cậu phải chạy tới 5 show, thu nhập rất khá. Hát lâu, có rất nhiều khách chuyên môn tới nghe cậu hát, cho nên thường thường có ông chủ quán bar tìm cậu đi hát. Mỗi ngày cậu đều trải qua một cuộc sống giống nhau, buổi tối hát, buổi sáng ngủ, buổi chiều nghe nhạc, luyện giọng, xem đĩa, đi dạo phố, cũng không thấy cậu có bạn gái hay gì cả, một người sống cực kỳ tiêu sái.

    Xuống xe, Chân Mạch theo cậu đi vào “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”

    Chương 3

    Từ bên ngoài nhìn qua, cái quán bar này dường như rất bình thường, chỉ có một khung cửa cùng hai ô cửa sổ gỗ tràn ngập phong cách nông thôn miền Tây nước Mỹ. Nhưng mới vừa vào cửa, trước mặt lại trưng bày một bức tranh lớn hình người thổ dân Mỹ. Người này rất gầy, hốc mắt hãm sâu, trên mặt tô vẽ vằn vện, đường cong thân thể vô cùng cường tráng. Trên đầu gài một chiếc lông chim lớn, trông rất oai hùng, khiến cho người ta tưởng rằng dương quang hoa mỹ phía sau gã đang mở rộng ra vô cùng vô tận. Bức tranh sơn dầu rất lớn này sử dụng những màu đậm, ánh đèn chiếu vào nó tạo nên một cảm giác bất khuất, kiên định vô cùng. Bởi vì ai cũng biết chủng tộc này hầu như đã bị tuyệt diệt rồi, cái loại nhãn thần ngoan cường cùng ý chí chiến đấu kiên nghị này càng làm cho lòng người sản sinh ra một cảm giác thống thiết, thê lương.

    Chân Mạch nhìn bức tranh một hồi lâu.

    Toàn bộ bên trong quán bar dùng vật dụng bằng gỗ thô, ánh đèn vàng vọt, nhuộm đẫm bầu không khí ấm áp. Khắp chốn đều đầy người, mỗi một bàn đều có một ngọn nến nhỏ, nhìn qua rất diệu kỳ. Phía trước có một sân khiêu vũ nho nhỏ, trên đỉnh là chiếc đèn tròn lấp lánh. Ở giữa có một người ca sĩ trẻ vừa đánh guitar vừa hát những câu tình ca du dương.

    “Bên em đến khi mặt trời mọc

    Anh nhìn em thật kỹ

    Trông em thật vô tội khi khóc mệt rồi ngủ

    Nhẹ nhàng nói vào tai em yêu cầu cuối cùng

    Xin đừng nói với hắn những lời như thế

    Xin đừng nói với hắn

    Ban đêm em thường sợ hãi

    Đừng nói em sẽ chờ điện thoại của hắn dù có trễ thế nào

    Đừng nói em chỉ thích hoa hồng hắn tặng

    Bởi vì đó là tất cả những gì còn lại của anh

    Xin đừng nói với hắn…” (1)

    Tất cả mọi thứ ở đây dường như dành riêng cho người thất tình vậy. Chân Mạch không khỏi cảm thấy kì lạ.

    Bên tường có một cái bàn tròn lớn, phía trên có kê vài cái giá. Thẩm An Ninh dẫn hắn đến đó, ngồi lên ghế, cười hỏi hắn: “Cậu nghĩ ở đây thế nào?” Chân Mạch không khỏi gật đầu: “Rất tốt.”

    “Thật ư? Kêu cậu chẳng biết bao nhiêu lần, cậu cũng không chịu tới, kỳ thực đến nơi đây uống một ly, phiền não gì cũng đều biến mất cả.” An Ninh khoa trương nói. “Cậu xem, thế giới tốt đẹp biết bao.”

    Chân Mạch buồn cười: “Tốt tốt tốt, coi như cậu đúng, chỉ có cậu mới biết được đạo lý cuộc sống thôi.”

    “Sai, là đạo lý của sinh mạng đó.” Thẩm An Ninh làm như thật, nghiêm trang nói. “Có thể sống một lần cũng chẳng dễ dàng gì, nhất định phải chậm rãi thưởng thức cuộc sống.”

    Chân Mạch cười ha ha. Thẩm An Ninh nghiêng nghiêng đầu nhìn hắn: “Đây mới là Mạch Mạch mà tôi biết, chuyện quá khứ căn bản đừng nghĩ nữa, qua rồi thì cho qua luôn đi.”

    Nụ cười của Chân Mạch nhạt dần. Trầm mặc chốc lát, hắn khẳng định mà gật đầu: “An Ninh, cậu nói đúng, chuyện trước đây tôi sẽ quên sạch sẽ. Cậu không cần lo lắng cho tôi.”

    Nam ca sĩ kia nhẹ giọng nói: ” Cám ơn.” Sau đó rời khỏi sân khấu.

    Thẩm An Ninh vội vàng nhảy khỏi ghế: “Tới tôi rồi. Cậu chờ tôi một chút. Tôi gọi một ly bia cho cậu, sẵn gọi thêm một người đến ngồi với cậu luôn.”
    Chân Mạch vội hỏi: “Tôi một người là được rồi, không cần phiền phức thế.”

    “Không phiền phức, bất quá cậu chỉ cần nhớ kỹ, chỉ có thể ‘tinh khiết’ nói chuyện phiếm thôi.” Cậu nháy mắt mấy cái với Chân Mạch.

    Chân Mạch ngẩn ra, lập tức hiểu ý, không khỏi cao hứng: “Thế nào? Dính tới yêu đương rồi à?”

    “Bây giờ còn không tới mức đó?” Thẩm An Ninh cười hì hì làm mặt quỷ, “Chỉ bất quá là xếp vào trong phạm vi cân nhắc thôi.”

    Chân Mạch ngửa đầu nhẹ nhàng cười rộ lên: “Yên tâm, nếu là người cậu coi trọng, tôi tuyệt không chạm đến. Người ấy của bạn bè, tuyệt không đùa giỡn.”

    “Vậy tôi an tâm.” Thẩm An Ninh nghịch ngợm cười cười bỏ đi. “Tôi đi gọi anh ấy lại đây.”

    Chân Mạch một mình ngồi ở chỗ kia, nhìn xung quanh. Chỗ này tựa như ngăn cách với mọi thứ trên đời. Cách đó không xa là quầy bar, mấy người mặc đồng phục đỏ đỏ hồng hồng trẻ tuổi vội vội vàng vàng, chỗ bán bia càng lúc càng tấp nập, có mấy người nhân viên phục vụ liền tay, ly vừa đầy mâm liền có người lấy đi. Một nam nhân viên khác cẩn thận đảo rượu, điều chế rượu cốc-tai, lưu loát gọt trái cây, ngoài ra còn cầm bình lắc liên lục. Ngọn đèn quầy bar được điều chỉnh rất đặc biệt, dường như chỉ giới hạn trong vòng tròn ấy, không hề lọt ra ngoài, mấy người thanh niên trẻ tuổi hoạt bát phảng phất như đang sống trong một quả cầu thủy tinh do ngọn đèn tạo ra, thật sự tạo nên một cảm giác hấp dẫn kỳ lạ.

    Xung quanh quầy bar cũng ngồi đầy người, phần lớn là một mình một người tới, bởi vì bọn họ trên cơ bản đều ngồi rất im lặng, dù có ngồi gần nhau cũng chẳng nói một câu với nhau. Trước mặt bọn họ đều đặt một ly rượu, trên tay cầm một điếu thuốc, không nhúc nhích gì, chỉ lặng lẽ nhìn ca sĩ biểu diễn. Trong khung cảnh nhốn nháo, bọn họ có vẻ đặc biệt an tĩnh, tựa như trở thành cảnh vật nơi đây.

    Thẩm An Ninh đang cùng người đánh đàn nói gì đó, đại khái là thảo luận ca khúc biểu diễn hôm nay.

    Chân Mạch nhìn khắp chốn, dường như mỗi một cái bàn đều có thể diễn ra một câu chuyện. Có một đôi nam nữ tuổi trẻ yên lặng ngồi, nét mặt vô cùng bình tĩnh ôn nhu. Cách đó không xa lại có ba chiếc bàn kê sát bên nhau, một nhóm nam nữ ngồi chung, lúc nào cũng không hề cố kỵ cười đùa lớn tiếng, trên bàn đầy bình rượu ly rượu, ở giữa là một cái bánh kem lớn. Xa xa có hai gã thanh niên đang liều mạng xum xoe hai thiếu nữ trẻ hướng đối diện, vừa nhìn là biết ngay họ muốn làm gì.

    Các loại tiếng chuông điện thoại di động lâu lâu lại vang lên.

    Người ra vào, qua lại nhộn nhịp không dứt. Rõ ràng không gian vẫn thoáng rộng, thế nhưng lại làm cho người ta cảm thấy ấp áp, đầy người.. Trong không khí toát lên sự sung sướng, thời gian phảng phất như ngừng trệ lại, khí tức ấm áp cùng thoải mái vây quanh mỗi người.

    Chân Mạch phát hiện bản thân rất thích chỗ này, khóe miệng dần dần hiện lên một nét cười dễ dàng vui sướng.

    Một người nam nhân trung niên mỉm cười tới bên cạnh hắn, trong tay bưng hai ly bia. “Là Chân tiên sinh sao?” Thanh âm anh ta thập phần nhu hòa.

    Chân Mạch quay đầu liếc anh ta một cái, cười gật đầu: “Phải.”

    Nam nhân kia đưa ly bia cho hắn: “Tôi là Cao Kiến Quân, là bạn An Ninh.”

    “Chào anh.” Chân Mạch theo bản năng bắt tay với anh ta. “Hân hạnh được làm quen.”

    Cao Kiến Quân cười rộ lên: “Chân tiên sinh, tất cả mọi người là bạn cả, không cần khách khí như vậy.”

    Chân Mạch cũng bật cười: “Đúng vậy, tôi quên mất.”

    Cao Kiến Quân giơ giơ ly bia lên với hắn. Hắn cũng cầm lấy ly rượu, nhẹ nhàng chạm vào ly của Cao Kiến Quân. “Thật cao hứng biết cậu/anh.” Hai người đều hớp một hớp lớn.

    Thẩm An Ninh ngồi xuống, với tay lấy micro, đàn điện tử chỉnh âm đến mức âm đàn dương cầm thanh thúy vang lên. Cậu ca một khúc tình ca du dương, đó là một khúc ca nói về một người thất tình đối với ái tình không oán cũng không hối.

    Thanh âm Thẩm An Ninh tinh thuần, âm vực lại rộng. Lúc cậu hát, thần thái vô cùng chuyên chú, hoàn toàn chìm đắm trong thế giới âm nhạc. Ca đến khúc thâm tình, Chân Mạch dường như có thể thấy được ánh nước trong mắt cậu. Ở trong khung cảnh, ánh sáng thế này, cậu có vẻ bàng quan, mỹ lệ vô song.

    Chân Mạch cùng Cao Kiến Quân đều không nói lời nào, lẳng lặng mà nhìn cậu, nghe tiếng ca du dương của cậu “Em như cánh hoa trôi theo dòng nước, theo dòng nước trôi nổi giữa biển người” (2).

    Giờ khắc này, hồng trẩn phảng phất như cách xa vạn trượng, thanh âm cậu như đưa họ đến một nơi an tĩnh lại linh hoạt, kỳ ảo.

    Khúc ca vừa dứt, tiếng vỗ tay nhiệt liệt vang lên. Chân Mạch cũng theo Cao Kiến Quân cùng nhau vỗ tay.

    Thẩm An Ninh mỉm cười nói: “Cảm ơn.”

    Lúc này, Cao Kiến Quân mới chuyển hướng qua Chân Mạch, trên mặt mang theo nụ cười ấm áp, thanh âm trầm thấp ôn hòa: “Chân tiên sinh, nghe An Ninh nói hai người là bạn thân của nhau.”

    Chân Mạch vẫn duy trì lễ phép vừa phải: “Phải, chúng tôi từ tiểu học đã học chung với nhau, sau lại cùng vào một trường trung học, phân cùng một ban, sau đó cùng lên cao trung, phân vào khoa văn cũng là học chung. Có thể nói từ tiểu học đến cao trung vẫn học cùng nhau chỉ có hai người chúng tôi, hơn nữa tính cách cũng khá giống nhau, cho nên thành bạn thân. Cậu ta nhiệt tình yêu thích âm nhạc, không quyết tâm học cao cho nên tốt nghiệp cao trung xong, hai người chúng tôi mỗi người đi một ngả. Bất quá, chúng tôi vẫn là bạn thân.”

    “Thật sự là khó có được.” Cao Kiến Quân tán thán. “Hiện tại, bạn bè như hai người ít lại càng ít a.”

    Chân Mạch cũng đồng cảm: “Đúng vậy, vào xã hội mới biết được, tất cả mọi người đều như mang mặt nạ đối đãi nhau, tựa như không dối trá thì sống không nổi vậy, muốn có bạn bè đáng tin cậy, quả thực là chuyện khó thấy.”

    “Cậu cứ uống đi, ở chỗ này không có ép bán rượu, mọi người tùy tiện thôi.” Cao Kiến Quân bưng ly uống một ngụm. “Trước đây Chân tiên sinh làm việc gì vậy?”

    Chân Mạch uống một hớp, sau đó nói lại tình huống công ty đã làm cùng chức vị của mình nói đại thể cho Cao Kiến Quân.

    Cao Kiến Quân rất nghiêm túc nghe, thỉnh thoảng còn nói ngành nghề kinh doanh của mình để tham khảo một phen. Nhắc tới công việc, tinh thần Chân Mạch liền hăng hái. Có thể nói mỗi một chức vụ Chân Mạch làm trước đây đều rất cao, có khi phụ trách cả một hạng mục hoặc một bộ, hầu như các chức vụ từ cơ sở đến trung tầng hắn đều đã từng làm, bởi vậy hiểu rất rõ một công ty cần hoạt động như thế nào mới khoa học và đạt hiệu suất cao. Bọn họ nói chuyện rất thống khoái, càng nói càng ăn ý.

    Cao Kiến Quân nhìn người thanh niên trẻ tuổi đầy sức sống trước mặt mình, tràn đầy thưởng thức, bỗng nhiên nói: “Chân tiên sinh, tôi nghe An Ninh nói cậu đang tìm việc, có hứng thú tới công ty tôi thử không?”

    Chân Mạch nao nao, con mắt quan sát anh một chút. Anh ta mặc một chiếc áo sơmi nhung màu đen, áo khoác màu gỉ lông dê, phía dưới là quần âu phục màu đen, hơn nữa giầy đen vớ đen, từ đầu đến chân đều rất bình tĩnh, một điểm cũng không khoa trương, nhìn không ra thuộc về tầng cấp nào của xã hội. “Ý Cao tiên sinh là?” Chân Mạch nghi hoặc hỏi.

    Cao Kiến Quân từ túi áo móc ra một cái ví tiền, lấy danh thiếp đưa cho hắn: “Tôi rất hy vọng Chân tiên sinh có thể gia nhập tập đoàn chúng tôi.”

    Chân Mạch dời ngọn nến tới gần danh thiếp, mặt trên trịnh trọng mà in danh hiệu “Chủ tịch bất động sản Minh Châu”, không khỏi bất ngờ. Hắn lại ngẩng đầu nhìn Cao Kiến Quân một cái, một thời có chút mờ mịt.

    Cao Kiến Quân cũng nhìn ra, vội vã hòa nhã nói: “Chân tiên sinh, tôi là thành tâm thành ý mời cậu, cũng không phải cậu là bạn An Ninh mà muốn giúp đỡ. Nghiệp vụ tập đoàn chúng tôi hiện tại phát triển rất nhanh, rất cần cao thủ có kinh nghiệm thực tế như Chân tiên sinh gia nhập.”

    Chân Mạch không khỏi cười cười: “Cao tổng quá khen, trước mặt anh, tôi có thể là cao thủ gì chứ?” Hắn cười rất hờ hững, không có chút nhiệt tình nào cả.

    Cao Kiến Quân liên tục xua tay: “Chúng tôi không lấy thành bại luận anh hùng, làm ăn cũng cần vận khí, có khi tương lai Chân tiên sinh còn có thành tựu lớn hơn tôi ấy chứ. Nếu như Chân tiên sinh có ý định, có thể tới tập đoàn chúng tôi làm, một bên giúp chúng tôi, một bên xem xem có chỗ nào thích hợp phát triển sự nghiệp của mình hay không, sau đó thấy yên ổn rồi hãy làm. Cậu thấy được không?”

    Chân Mạch do dự một hồi: “Nếu như tôi đi, Cao tổng nghĩ tôi thích hợp làm chức vị gì?”

    Cao Kiến Quân không chút nghĩ ngợi: “Trợ lý chủ tịch”.

    Chương 4

    Chân Mạch nghe chức vị thuộc về quản lý cao cấp này, không khỏi giật mình trong lòng, suy nghĩ một hồi rồi từ chối: “Cao tổng, An Ninh có lẽ đã nói với anh, tôi mới từ Bắc Kinh trở về. Tôi rời khỏi nơi này đã 3 năm rồi, đối với tình huống nơi này hoàn toàn không quen. Đi vào đại tập đoàn như chỗ anh, hơn nữa lại làm đến trợ lý chủ tịch như thế, tôi chỉ sợ không thể thích ứng, không thể đảm nhiệm được.”

    “Không là vấn đề gì, tôi tin tưởng phán đoán bản thân, cho cậu hai tháng, cậu nhất định sẽ quen thuộc mọi việc.” Cao Kiến Quân hiển nhiên đối với ánh mắt bản thân cực kỳ tự tin. “Đi ra giang hồ, kỳ thực ngộ tính rất trọng yếu.”

    Chân Mạch vẫn do dự.

    Lần này từ Bắc Kinh trở về, dường như hắn đã không còn lòng tin nữa, hùng tâm bừng bừng dĩ vãng cũng đã chẳng còn lại chút nào. Bởi vì mới vừa trở về không được một tháng, đối với bất động sản Minh Châu, hắn cũng không quen thuộc, nhưng tòa cao ốc Minh Châu đứng sừng sững ở nơi nào cũng đã đủ nói lên trình độ của tập đoàn ấy rồi. Đối với tập đoàn quy mô như vậy, hiện tại hắn tự nhiên không dám trèo cao. Hơn nữa vừa tiến vào đã đảm nhiệm chức vụ cao vậy, hắn càng cảm thấy nao núng.

    Cao Kiến Quân cười ôn hòa thong dong, vẫn tận lực chiêu an: “Chân tiên sinh, tập đoàn chúng tôi vừa cổ phần hóa, thực lực hùng hậu vô cùng. Cậu tới làm, đầu tiên có không gian phát huy toàn diện năng lực, thứ hai chỗ chúng tôi có kế hoạch phúc lợi rất tốt cho nhân viên. Ngoại trừ tiền lương cao, tiền thưởng cuối năm, tiền hoa hồng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các loại đều có. Mỗi năm tăng lương khoảng 10%. Chân tiên sinh, cậu là nhân tài ưu tú, tục ngữ nói “Chim khôn chọn cành mà đậu”, tôi là thành tâm mời cậu gia nhập, hy vọng cậu có thể cân nhắc một chút.”

    Chân Mạch một bên nghe, một bên suy nghĩ. Nói thật, tại phương diện quản lý công ty, hắn hoàn toàn tự tin. Thế nhưng, Cao Kiến Quân căn bản không biết hắn, thế mà lập tức đưa ra điều kiện tốt như vậy mời hắn gia nhập, có khi có ý đồ nào khác hay không? Anh ta dù sao cũng là người Thẩm An Ninh thích. Nhớ tới hình dạng Thẩm An Ninh vui sướng mà nhắc tới anh ta, Chân Mạch quyết định buông tha cơ hội này. Cần gì vì một chút lợi ấy mà chọn mạo hiểm tình bạn đáng quý này chứ? Không đáng.

    Hắn mỉm cười, ôn hòa nhẹ giọng: “Cao tổng, lời mời của anh quá bất ngờ. Có thể để tôi cân nhắc một chút, được không?”

    Cao Kiến Quân lập tức gật đầu: “Tốt. Hy vọng cậu có thể nhanh chóng cho tôi biết.” Nói xong, anh chạm ly cùng Chân Mạch một cái, uống một hớp lớn rồi không nói gì thêm, quay đầu nhìn Thẩm An Ninh.

    Thẩm An Ninh đã ca xong bài hát cuối cùng ở chỗ này. Cậu chân thành mà hát: “Anh yêu anh ấy, đúng vậy, anh yêu anh ấy. Ngoài kia, trời mưa thật lớn. Lớn đến mức chúng ta không thể nghe được âm thanh của nhau” (1) Ánh mắt uyển chuyển quét lại chỗ đó.

    Cao Kiến Quân nâng cốc với cậu, trên mặt mang theo nét cười sung sướng ôn nhu, đôi mắt dưới ánh đèn u ảm trong veo.

    Hay là, mình phản ứng quá khích rồi. Chân Mạch nghĩ. Có thể nhìn ra được họ thật sự là yêu nhau tha thiết. Thế nhưng, thời đại này là như vậy. Tình cảm đồng tính yếu đuối biết bao nhiêu, hắn từ lâu đã hiểu. Bọn họ bên nhau tốt như vậy, bản thân càng không nên tham dự vào.

    “Cậu xem An Ninh thật đẹp.” Cao Kiến Quân kìm lòng không đậu nói với Chân Mạch.

    Chân Mạch cũng chân thành tán thành: “Đúng vậy, hơn nữa tràn ngập sức sống.”

    “Quá đúng. Lúc trước tôi vừa thấy em ấy liền bị em ấy hấp dẫn, chính là bởi vì cảm thụ được sức sống, sự rộng rãi, phóng khoáng trên người An Ninh. Sinh mệnh em ấy dường như vĩnh viễn tràn ngập sức sống thanh xuân, tinh thuần như vậy, sung sướng như vậy. Mỗi lần nhìn thấy An Ninh, trong lòng sẽ rất dễ dàng, dường như bản thân cũng trẻ lại.” Ánh mắt Cao Kiến Quân yêu quý thủy chung nhìn Thẩm An Ninh.

    Thẩm An Ninh buông micro, đi tới chỗ bọn họ. “Thế nào? Hai người trò chuyện có được không?” Cậu nghiêng đầu nhìn Cao Kiến Quân.

    “Cực tốt.” Cao Kiến Quân nhịn không được vén sợi tóc rũ xuống trước trán cậu. “Chân tiên sinh là nhân tài quản lý, Anh rất hy vọng cậu ta có thể vào tập đoàn anh làm việc.”

    Thẩm An Ninh đại hỉ: “Tốt lắm a, Mạch Mạch.”

    Chân Mạch cười cười nhìn gương mặt hưng phấn của Thẩm An Ninh: “Tôi cần suy nghĩ một chút.”

    “Còn suy nghĩ gì nữa? Đi đi.” Thẩm An Ninh vồn vã.
    Chân Mạch cười ra tiếng: “Gấp cái gì? Cho tôi thời gian với chứ. Cân nhắc được rồi mới đi tốt hơn, đâu thể đi rồi phát hiện cái gì lại bật người chạy trối chết chứ?”

    Cao Kiến Quân cũng cười ha ha: “Đúng vậy, An Ninh, đừng nóng vội, Chân tiên sinh sẽ suy nghĩ mà, em cũng không cần chiêu an cho anh thế đâu.”

    “Được rồi.” Thẩm An Ninh cũng không nhắc lại chuyện này. Cậu ngoắc ngoắc nhân viên, gọi một ly nước chanh, ngồi vào bên cạnh Cao Kiến Quân.

    Cao Kiến Quân rất tự nhiên vươn tay để lên vai cậu, nhẹ giọng hỏi: “Có mệt hay không? Có muốn ăn hay không?”

    Cậu thuận thế tựa vào người y, lắc đầu: “Không mệt, không cần ăn, ăn no rồi hát rất mệt.”

    Chân Mạch không muốn gây trở ngại cho đôi tình nhân, liền nghiêng người, nhìn cái bàn gỗ trống đối diện, bưng ly rượu uống.

    Một thời không ai lên hát, sân khiêu vũ cũng không có người lên, nhất thời những vị khách cũng ầm ĩ lên. DJ chỉnh lại âm lượng, tiếng hát một nam ca sĩ vang lên:

    “Nỗi đau của anh phải diễn tả ra sao, tình yêu suốt đời lại là sai lầm để rồi phải buông đôi tay em” (2)

    Trong lòng Chân Mạch đau xót, từng ngụm từng ngụm uống một mạch nửa ly rượu, lúc này mới cảm thấy bình tĩnh lại.

    Cao Kiến Quân nhìn thấy thế, nhẹ nhàng chạm vai hắn: “Chân tiên sinh, đừng uống quá mau, coi chừng say.”

    Chân Mạch cười cười với anh ta: “Tôi biết, cảm ơn anh.”

    Thẩm An Ninh nhìn nhìn đồng hồ, nhảy xuống ghế, vô cùng náo nhiệt mà nói: “Mạch Mạch, đi mau, tôi phải đi show thứ hai rồi.”

    Chân Mạch cười rộ lên, cũng chỉ có thể buông ly xuống, chuẩn bị cùng cậu đi.

    Cao Kiến Quân cười cười nhìn Thẩm An Ninh, thân thiết nói: “Trên đường cẩn thận một chút, đừng để mệt quá.”

    Thẩm An Ninh gật đầu lung tung, hình dạng vô tâm vô phế, thế nhưng cặp mắt trong suốt kia vẫn nhìn anh ta mãi.

    Chân Mạch như thấy có những sợi tơ nhỏ phiêu phiêu trong tầm mắt cậu, du đãng bất định.

    Cao Kiến Quân cười rất ung dung, cũng rất vui sướng, dường như trong lòng cảm thấy rất ngọt ngào, ngoài miệng lại nói: “Đi thôi đi thôi, đến muộn thì không được đâu, phải chuyên nghiệp chứ.”

    Thẩm An Ninh cười, tay trái xách túi, tay phải kéo Chân Mạch, nhanh chóng đi ra ngoài.

    Chân Mạch bị cậu kéo ra ven đường, tiến vào xe taxi, lúc này mới có thể thở một hơi: “Gì chứ? Cậu cứ bất chợt như thế, tôi sớm muộn cũng sẽ bị cậu làm mệt chết, hoặc hù chết cho coi.”

    Thẩm An Ninh lên xe xong liền nhìn nhìn, cười cười tiến đến trước mặt hắn, giọng dẻo nhẹo hỏi: “Cậu thấy thế nào?”

    “Cái gì thế nào? Không đầu không đuôi.” Chân Mạch cố ý không đáp. “Sao anh ta không đi show với cậu?”

    Thẩm An Ninh không quan trọng, bảo xe chạy: “Tới giờ rồi, anh ấy phải về nhà, nếu không bà nhà anh ấy sẽ nháo.”

    Chân Mạch trầm mặc một chút, ngẩng đầu nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ xe: “Người này không sai, thấy được thì đừng buông ra.”

    Thẩm An Ninh bật cười: “Tôi hay cậu cũng không có bản lĩnh đó đâu, còn không bằng thuận theo tự nhiên.” Nụ cười của cậu ta rất trong sáng, không có nửa phần u oán.

    Chân Mạch định mở miệng rồi lại nhịn, một lúc lâu, nhẹ nhàng toát ra một câu: “Đừng lún quá sâu.”

    Thẩm An Ninh căn bản không có nghe vào tai, thuận miệng “Uhm” một tiếng, đột nhiên hỏi: “Sao cậu không vào công ty của anh ấy làm?”

    Chân Mạch cười rộ lên: “Sao phải đi chứ? Muốn tôi làm gián điệp cho cậu à?”

    Thẩm An Ninh vừa nghe liền cười ha hả, định nhào tới kéo kéo miệng hắn.

    Chân Mạch một bên né tránh, một bên thao thao bất tuyệt: “Cậu yên tâm, nếu như tôi đi, nhất định làm tốt chức vụ này. Tôi sẽ thành thực mà thay cậu giám thị anh ta, ngoại trừ về nhà, bàn công việc ra, tuyệt không cho anh ta liếc ai một cái. Nếu như anh ta bận rộn công việc mà quên cậu, tôi sẽ ghé tai nhắc nhở cho. Ha ha ha ha.”

    “Tốt a, vậy cậu đi đi.” Thẩm An Ninh càng nghe càng buồn cười, nghe tới cuối cùng, chỉ còn biết ôm bụng cười lăn lộn trên ghế.

    Tài xế phía trước nghe bọn họ nói cũng thấy buồn cười mà phải nhịn, thiếu chút nữa cười ra tiếng rồi.

    Hai bên đường, đèn đại ngọc lan (3) lóe lên ánh sáng nhu hòa. Xe bồn chở nước lẳng lặng phun ra cột nước trong suốt. Đường cái ướt sũng phản xạ lại ánh đèn đường màu cam cùng màu bạc, khiến ngọn đèn càng thêm huy hoàng, tĩnh lặng trong đêm tối.

    Chương 5

    Chân Mạch ngồi ở trong văn phòng, cảm thấy xung quanh một mảnh hỗn loạn.

    Hắn đến Kim Thần plaza xin việc ngày hôm sau đã nhận được thông báo đi làm.

    Được nhận vào song song với hắn còn có hai cô gái trẻ tuổi, Thư Tiệp cùng Vân Lộ Lộ.

    Chuyện thứ nhất sau khi đến nơi này, đó là tổng giám đốc Đồng Thiên Phú giới thiệu cho bọn họ tình hình chung của công ty.

    Kim Thần plaza là do ba công ty gia đình liên hợp đầu tư, thuộc về hình thức đầu tư cổ phần. Thực lực ba công ty gia đình này cực kỳ lớn, trước đây chủ yếu làm bất động sản cùng IT. Hiện tại, bọn họ nhắm vào ngành bách hóa bán lẻ, bởi vậy hùn vốn mở plaza này.

    Các công việc trong bộ hành chính của bọn họ làm là sắp xếp, chuẩn bị trước khi khai trương.

    Vừa vào làm việc không được ba ngày, Chân Mạch liền rõ ràng cơ bản kết cấu nhân sự ở đây. Người lãnh đạo trực tiếp của hắn, quản lý Bộ hành chính, Thẩm Trường Xuân, đến từ tập đoàn Đại Dương. Quản lý Bộ phát triển, Chương Vĩ Bình là bạn học của Vi Thần An. Mà quản lý Bộ thị trường, An Lệ lại cùng chủ tịch Kim Huy có liên quan gì đó. Ba tuyến nhân mã này đến từ ba công ty bất đồng, trong đó sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, những nhân viên ngoại lai đến từ thông báo tuyển dụng bị kẹp ở giữa, công tác cật lực vô cùng.

    Hai cô gái khoe mẽ với tổng giám đốc cùng các quản lý bộ, cực kỳ hăng say. Chân Mạch vừa cùng các cô trao đổi kế hoạch công tác, vừa lấy tay chống đầu.

    Hắn cảm thấy mệt mỏi rã rời. Đã có tới 3 năm hắn không làm công tác quản lý cơ sở. Hiện tại, chức vị hắn làm là quản lý tầng trung cơ bản nhất, do đó hắn cứ như bị xiềng sắt trói chân, buộc hắn phải từ tầng thấp mà làm việc. Hiện tại, cần tốn hao rất nhiều tâm lực mà tất cả lại là những chuyện vụn vặt, trái lại đặc biệt mệt mỏi.

    Công tác ngày đầu tiên là định ra điều lệ, chế độ cùng chạy việc vặt cả ngày.

    Ra cửa chính, liền thấy dương quang đã lâu ập vào mặt. Tinh thần Chân Mạch rung lên, hít một hơi thật sâu, dường như hít hết sự ấm áp của mùa xuân vào trong phổi. Hắn híp mắt lại, cảm nhận được cả người như đang tan ra trong nắng gió thiên nhiên.

    Kế tiếp là các công việc bận rộn vô cùng, để ý rất nhiều thủ tục, giấy tờ xin vào làm của các nhân viên bán hàng, sắp xếp huấn luyện cho họ, phối hợp tiến độ tu sửa công trình công ty, để ý các loại giấy tờ cần thiết cho việc khai trương, chuẩn bị các loại văn kiện.

    Đừng nghe hai cô gái mới tới ba hoa chích choè, chân chính làm việc mới biết được bản chất, có kinh nghiệm hay không nhìn là biết ngay. Rất nhanh, phần lớn công việc bộ hành chính phân công đều do Chân Mạch một người làm, hai người căn bản không thể giúp cái gì.

    ————————-

    Một ngày nọ, Chân Mạch mới từ Sở chính phủ trở về, thấy Thẩm Trường Xuân nhiệt tình dào dạt giả cười, đưa các vị nhân viên kiểm tra ra cửa.

    Hắn đứng qua một bên, để cho bọn họ đi ra ngoài, sau đó lễ phép chờ thượng cấp trở về.

    Thẩm Trường Xuân khách khí đưa nhân viên kiểm tra ra xe, lúc này mới xoay người lại, lắc đầu cười.

    Chân Mạch cười nói: “Thẩm ca, xem cái dạng anh nói chuyện như vậy, dường như hận không thể xây thành La Mã trong một đêm ấy.”

    Thẩm Trường Xuân cũng tự giễu mà cười: “Ha, tính tôi là như vậy, không chịu nổi lề mề dây dưa.”

    “Đúng vậy, làm việc mà, nên sạch sẽ lưu loát.” Chân Mạch cũng cười. “Nói thật, tôi thật đúng là có chút không quên thái độ làm việc lười nhác kéo dài ở đây.”

    “Tiểu Chân, tôi rất hy vọng cậu có thể đem tác phong công tác ở Bắc Kinh đem về đây, để có thể tạo ra sự khác biệt cho công nhân Thần An plaza với các nơi khác.” Thẩm Trường Xuân thành khẩn nhìn hắn.

    Chân Mạch hơi hơi cười: “Nhiệm vụ này quá gian nan rồi, muốn cải tạo thói quen một người, quả thực như xây Vạn Lý Trường Thành vậy. Tôi thà để mình làm nhiều việc một chút còn hơn.”

    Thẩm Trường Xuân vừa nghe, cảm thấy hắn rõ ràng là muốn uyển chuyển cự tuyệt, chỉ làm chuyện bản thân được giao mà thôi. Như vậy sao được?

    “Tiểu Chân, tôi thật sự ký thác rất nhiều hy vọng cho cậu đó, hơn nữa cũng đã nói cho ban giám đốc rồi.” Thẩm Trường Xuân rất nghiêm túc nói. “Cậu nhất định phải xuất ra toàn bộ tâm tư cùng tinh lực. Mọi người cố làm một phen cho tốt.”

    Chân Mạch nhịn không được mỉm cười: “Thẩm ca, không nghĩ tới đây còn có người ngay thẳng như anh. Anh cùng Đồng tổng là bạn bè à?”

    Thẩm Trường Xuân cũng cười rộ lên, dáng cười tràn ngập sự trong sáng, không hề xảo trá. “Tôi cùng Thiên Phú học chung với nhau từ nhỏ, mãi cho đến cao trung, là bạn học mười năm. Sau lại cùng nhau xuống nông thôn, cùng nhau trở về thành phố. Tuy rằng trở về thành phố xong công tác khác nhau, bất quá vẫn thường thường liên lạc. Cậu ta cùng người yêu của cậu ta cũng là quen biết qua tôi đó.”

    Chân Mạch bừng tỉnh đại ngộ: “Khó trách anh bảo vệ anh ấy như thế.”
    “Không chỉ thế. Tôi cùng ba cổ đông khác cũng có quen biết, đương nhiên là muốn tận lực làm tốt chuyện này.” Thẩm Trường Xuân rất nghiêm túc. “Nói qua thì cũng nói lại, tập đoàn Đại Dương chúng tôi cũng có tiền đầu tư vào đây, đương nhiên không thể để nó bị lãng phí được.”

    Chân Mạch nhìn ra được sự sang sảng của anh ta, cũng rộng rãi cười nói: “Tốt, anh yên tâm, có thượng cấp xông xáo như Thẩm ca anh đây, tôi cũng sẽ đem hết lực mà làm việc.”

    Nửa tháng kế tiếp, hắn quả nhiên nói được làm được, quả thực điên cuồng làm việc, một người mà làm cả công việc của ba người.

    Thời gian đi làm bình thường, hắn chạy đến trạm phòng dịch vệ sinh, Cục giá cả, Cục kinh doanh rượu độc quyền, Cục kinh doanh độc quyền thuốc lá, Cục lao động, phân cục cảnh sát, Khoa phòng cháy chữa cháy, quay về plaza còn phải lập tức cùng Đồng Thiên Phú, Thẩm Trường Xuân cùng nhau thảo luận kế hoạch quảng cáo, các công tác cho lễ khai trương. Sau đó, nguyên bản phần công việc đi liên lạc các đơn vị do Thư Tiệp cùng Vân Lộ Lộ làm cũng đưa cho hắn chạy, mà ở khoảng thời gian trống sau khi liên hệ các đơn vị, hắn còn phải ngồi ở trước máy vi tính đánh máy rất nhiều thứ, các loại giấy tờ, thư xin, tín, hàm, quảng cáo, chú ý các hạng mục nào trong hạng mục công việc, chế độ làm việc và nghỉ ngơi, cơ cấu lắp đặt trong plaza, các loại thông báo……..

    Mỗi ngày làm tới sức cùng lực kiệt, sau đó trở về lung tung ăn thứ gì đó, ngã đầu là ngủ, hắn lại nghĩ trong lòng trái lại bình tĩnh, hơn nữa chứng mất ngủ nhiều năm nay cũng dần dần chuyển biến tốt đẹp. Thế nhưng, thân thể đã tới cực hạn, rốt cục bắt đầu tan vỡ. Lần thứ hai, hắn nếm trải cảm giác bị bệnh mà phải cô đơn một người trên giường, muốn uống miếng nước đều giãy dụa không đứng dậy nổi.

    Đêm qua, tỉnh lại giữa cơn sốt cao, hắn cũng không ngủ nổi nữa. Lúc đắp lại chăn cảm thấy toàn thân như bị lửa thiêu, nóng rực, khó chịu, thế nhưng vươn tay ra liền cảm thấy xương cốt toàn thân vừa lạnh vừa đau nhức. Từng cm trên thân thể đều đau nhức, dù có đổi sang tư thế nào cũng không hết. Đầu nằm trên gối mà chẳng khác gì gối trên cục sắt, vừa cứng vừa thấy choáng, đau đến ứa ra sao Kim. Giày vò đến nửa đêm tới sáng, càng lúc càng đói bụng. Hắn luôn luôn không có thói quen ăn vặt, trong phòng đồ ăn gì cũng không có, đói tới dạ dày hắn đều quặn đau. Cả người không có một chút khí lực, thế nhưng sâu trong ý thức lại cực kỳ cực kỳ tỉnh táo, tất cả đau nhức cùng thống khổ đều được cảm nhận rõ ràng đầy đủ.

    Đêm tối đến như thế, vừa nghĩ đến sự vắng lặng của bên ngoài đường phố lúc này, hắn liền không muốn giãy dụa đi ra ngoài khám bệnh hay ăn cái gì nữa, đành gắng gượng đợi tới hừng đông. Nhiều năm trước tới nay, chuyện như vậy hắn đã quen rồi, chỉ là dị thường bình tĩnh nằm ở trên giường, cố sức xoa xoa dạ dày, nhìn hắc ám nặng nề vô biên vô hạn trước mặt, tinh tường cảm nhận từng phút từng phút trôi qua.

    Tảng sáng, hắn đã dậy, cảm giác thân thể nhẹ bổng, hai tay cắm vào túi, cúi người. Dạ dày vẫn mơ hồ đau, đầu óc lại càng thêm rõ ràng. Hắn lẳng lặng nhìn không gian phía trước, nhãn thần trống rỗng.

    ————————

    Hôm nay, hắn đến sớm. Plaza cùng chỗ làm cũ của hắn tựa tựa nhau, mở rất muộn, đóng rất muộn. Bọn họ tuy rằng làm ở ban hành chính, nhưng nhiều người cũng không đến sớm như vậy.

    Nghỉ ngơi chốc lát, hắn vững vàng, ổn định thân thể, đi vào cao ốc.

    Đi lên bằng thang lầu rất chậm, hắn cho rằng bản thân có thể chịu đựng được, từ dưới đất lên lầu hắn đi không hề ngừng nghỉ, thế nhưng mới vừa đi đến lầu ba đã cảm thấy một trận choáng váng. Hắn lắc lắc đầu, đúng lúc đưa tay nắm lan can.

    Lúc này, một đôi tay hữu lực từ bên cạnh vươn ra đỡ hắn.

    Một lát sau, hắn lấy lại bình tĩnh, ngẩng đầu lên.

    Vừa nhìn đôi mắt quen thuộc kia, khóe mắt nhướng lên cong cong, tràn đầy tiếu ý. Còn có hai làn môi mỏng ấy, mím lại mà tựa như đang nói ra thiên ngôn vạn ngữ. Âu phục, giày da, đều là nhãn hiệu quen thuộc. Còn có đôi tay ưu nhã kia.

    Lòng Chân Mạch rúng động, theo bản năng hơi hơi tránh khỏi vòng tay.

    Y lại cho rằng hắn lại sắp ngã xuống, liền cố chụp lại tay hắn, cố sức đỡ hắn. “Thế nào? Cậu sao vậy?” Y quan tâm hỏi.

    Chân Mạch kiệt lực khống chế bản thân, cảm kích mỉm cười với y: “Tôi không sao, cảm ơn anh.”

    Y cũng đã cảm giác được nhiệt độ trong lòng bàn tay hắn: “Cậu đang sốt.”

    Chân Mạch nhẹ nhàng mà kiên quyết giãy ra khỏi sự kiềm giữ của y, bất quá vẫn cười cười với y: “Không sao.” Hắn biết tay mình đang run rẩy. Sau đó, không chỉ có tay, toàn thân hắn đều vì suy yếu mà run rẩy.

    “Uống thuốc chưa?” Y nhìn ra bệnh hắn cũng không nhẹ, lại cực lực cố trấn tỉnh.

    Đó là một cậu trai trẻ thanh tú thoát tục, càng nhìn gần càng khiến người ta động lòng. Vóc dáng hắn cao như mình, vóc người cao gầy cân xứng thật là làm người ta thưởng thức. Mà đôi mắt trong suốt kia, đôi môi hơi nhếch lên, tràn ngập cá tính quật cường. Nhìn hắn dù sốt cao vẫn cố gắng gượng, trong lòng y bỗng nhiên co rút, không đành lòng.

    Chân Mạch căn bản quên mất chuyện uống thuốc, nghe xong sửng sốt một hồi rồi lập tức gật đầu: “Đã uống rồi, cảm ơn.”

    Y cười rộ lên, lời nói chắc chắc mang theo ý tứ hàm xúc. “Chúng ta dường như đã gặp qua.” Y nhu hòa mà nói.

    Theo bản năng, Chân Mạch thốt lên: “Không có.”

    Tiếu ý y càng đậm, không nhanh không chậm nói: “Cậu đã quên. Ngày đó, tại ngoài cửa plaza này đây, tôi từ xe xuống. Chúng ta đã gặp nhau.” Trong lòng Chân Mạch có chút hoảng loạn, nhưng mặt không đổi sắc, thề thốt phủ nhận: “Tôi không nhớ rõ.”

    Y cười cười giả bộ làm ra biểu tình rất thất vọng: “Aiiii, thực sự là đả kích lòng tin của tôi mà.”

    “Xin phiền anh——-” Chân Mạch muốn tránh khỏi y. “Xin tránh đường cho. Tôi còn phải đi làm.”

    “Tôi là Tiết Minh Dương.” Y tự tin chắn trước mặt hắn, không tránh ra. “Xin hỏi tôn tính đại danh của tiên sinh?”

    Chân Mạch nhìn y một lát. Y thừa cơ nhìn kỹ vào mắt hắn.

    Hắn vội dời đường nhìn, nhẹ giọng nói: “Chân Mạch.”

    “Tôi và 3 vị trong ban giám đốc plaza của cậu là bạn thân.” Y vừa nói vừa lấy danh thiếp, sau đó móc điện thoại di động từ túi tiền ra. “Cái gì Chân? Cái gì Mạch?”

    Chân Mạch nhìn danh thiếp, không khỏi ngẩn ra.

    Không ngờ y là chủ tịch, tổng tài của xí nghiệp dẫn đầu ngành bách hóa thành phố này.

    Không lẽ câu ‘đồng nghiệp là oan gia’ chính xác đến thế sao? Y ở chỗ này ra ra vào vào làm gì?

    Tiết Minh Dương thấy hắn cầm danh thiếp mình đờ ra, không khỏi mừng thầm trong lòng. Một hồi lâu, y ho nhẹ một tiếng, cười nói: “Thế nào? Coi thường tôi sao, tôi không đáng biết tên cậu sao?”

    “A, không.” Chân Mạch vội vã nói. “Chân của Tây Thổ Ngõa (1), Mạch trong mạch sinh (xa lạ).” Chờ nói xong rồi hắn mới nhớ lại, đâu cần nói rõ thế cho y.

    Tiết Minh Dương vừa nhập vào điện thoại di động, vừa khen: “Tên rất hay.”

    Lúc này Chân Mạch mới chân chân chính chính cười: “Tiết tổng quá khen.”

    Tiết Minh Dương ngẩng đầu cười nói với hắn: “Số điện thoại di động là bao nhiêu?”

    Chân Mạch lập tức lắc đầu: “Gì chứ? Tôi nghĩ không cần đâu?”

    “Quen biết làm bạn thôi mà.” Tiết Minh Dương cũng kiên nhẫn. “Thế nào? Chân tiên sinh không muốn nể mặt tôi chút sao?”

    “Chúng tôi là tiểu viên chức, không dám trèo cao đại lão bản.” Chân Mạch cung cung kính kính, làm ra vẻ kính nhi viễn chi, trong mắt tràn đầy đạm mạc.

    Tiếu ý Tiết Minh Dương càng đậm, cộng thêm âu phục xanh biển đậm, áo sơmi như tuyết trắng, càng có vẻ anh khí bức người: “Cậu là viên chức Kim Thần plaza, đâu phải viên chức công ty tôi. Chúng ta hiện tại là bình đẳng. Tôi hy vọng có thể làm bạn với cậu.”

    Chân Mạch trở nên phi thường bình tĩnh: “Không dám trèo cao, tôi sợ mệt.”

    Tiết Minh Dương cười cười không nói. Cậu thanh niên này thật kiên cường, xem ra đơn giản là sẽ không khuất phục. Rất tốt, y rất thích người như vậy.

    Chân Mạch lẳng lặng mà nhìn y, phảng phất thấy được 4 năm trước, hắn nhanh chân chạy lên lầu, va phải người kia….

    Sắc mặt hắn càng ngày càng trắng, nhãn thần chậm rãi rỗng không.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn, nét cười trên mặt dần dần nhạt đi, rốt cục thối lui hai bước.

    Hắn nhẹ giọng nói: “Cảm ơn.” Sau đó cúi đầu, đi sát qua người y, vội vã đi lên lầu 5.

    Tiết Minh Dương nhìn một chút màn hình điện thoại di động, nhẹ giọng thì thầm: “Chân Mạch.”

    Chương 6

    Vào văn phòng, Chân Mạch lau sạch bàn công tác, quản lý Bộ tài vụ Thường Thụ Hiên luôn luôn đi làm sớm liền tự mình đi tới văn phòng tìm hắn, mặt đầy nghiêm trọng: “Tiểu Chân, tôi có thể đã quấy rầy cậu một chút hay không? Có một số việc muốn nói với cậu một chút.”

    Chân Mạch ngẩng đầu nhìn lại, không khỏi nao nao. Nếu muốn tìm bọn họ thì thông thường y sẽ gọi điện thoại nội tuyến, chưa bao giờ đích thân tới tìm, còn nếu không thì cử hai cô kế toán trẻ của Bộ tài vụ công ty Kim Huy tới nói “Tiểu Chân, Thường quản lý mời anh tới một chút.”

    Phần lớn hắn thường lặp bảng biểu cho công ty bằng máy tính, cho nên hắn luôn tận lực dùng thái độ của một nhân viên công chức bình thường, khiêm tốn đối đãi mọi người.

    Lúc này, có quản lý cao cấp tới tìm như thế, khiến cho hắn rất nghi hoặc. Bất quá, hắn lập tức đáp: “Đương nhiên có thể.” Liền ngồi xuống bàn công tác.

    Thường Thụ Hiên trầm ngâm chốc lát, tự chỉnh lý lại tâm tình của mình. Chân Mạch nỗ lực tỉnh táo lại, kiên trì nhìn y, chờ y mở miệng.

    Thanh âm Thường Thụ Hiên vẫn thong thả, có vẻ không quả quyết: “Tiểu Chân, hôm nay tôi xem một chút sổ tiền mặt, đoạn thời gian gần nhất, tiền cậu chi ra đặc biệt nhiều. Plaza chúng ta tuy rằng lớn, ba công ty đầu tư cũng rất có thực lực, thế nhưng cũng cần phải tiết kiệm phí dụng. Cậu phải biết rằng, mỗi một đồng cậu chi ra ngoài, tương lai nhất định phải bán ra sản phẩm có giá 10 đồng, thậm chí 15 đồng mới quay về được.” Nói xong, y yên lặng nhìn hắn, ý tứ chỉ trích, hàm xúc mà lại rõ ràng.

    Chân Mạch bỗng nhiên cảm thấy một ngụm ác khí mọc lên trong lòng. Những đồng tiền này đều là vung ra cho các quan chức chính phủ cả, công việc giấy tờ sổ sách sao có thể không dùng tiền được?

    Hắn ngưng thở, một lúc lâu mới khống chế được tính tình, lãnh tĩnh hỏi: “Thường quản lý, mỗi đồng tiền tôi chi ra đều dùng chi phiếu, hơn nữa cũng đều có đơn vị chính quy, chuyên nghiệp chuyên đem đi thanh toán. Anh nghĩ trong đó tôi có thể ăn bớt đồng nào sao?”

    Thường Thụ Hiên né tránh ánh nhìn của hắn, khẩu khí vẫn như thế: “Tôi không có ý này. Tôi chỉ nghĩ là cậu chi ra nhiều quá. Tôi nghĩ có một số chi phí không cần thiết chi ra, chỉ cần quan hệ tốt với họ là được rồi, không cần chi ra cũng được.”

    Chân Mạch hít một hơi thật sâu, nặng nề mà thở ra, lúc này mới chậm rãi hỏi: “Như vậy, Thường quản lý, anh có thể ví dụ ra, khoản nào có thể miễn?”

    Thường Thụ Hiên suy nghĩ một chút các con số trong sổ, khẳng định nói: “Thí dụ như, thu phí của Sở bảo vệ môi trường một năm, cậu chi tới 5000 đồng, điều này sao có thể? Chúng ta cùng bảo vệ môi trường có quan hệ gì đâu? Vệ sinh bên trong plaza đều là bản thân chúng ta quét dọn cả, vệ sinh trước cửa plaza cũng là chúng ta làm, cậu còn ký ‘thư trách nhiệm trước cửa’ nữa. Như vậy đạo lý nào mà phải chi ra 5000 cho bọn họ?”

    Chân Mạch cười một cái: “Thường quản lý, plaza lớn như vậy, rác rưởi quét dọn xong có cần đổ hay không?”

    Thường Thụ Hiên không chút do dự nói: “Đương nhiên phải đổ.”

    Chân Mạch lại cười một cái: “Chúng ta chi ra không phải phí vệ sinh, mà là phí chuyên chở thanh lý rác rưởi. Bao nhiêu diện tích thu bao nhiêu tiền cũng đều có văn kiện chính thức quy định rõ ràng cả. Diện tích chúng ta có bao nhiêu, tính toán sẽ biết. Theo tiêu chuẩn thu phí chính quy, một năm chúng ta phải chi 20.000. Hiện tại tôi cùng bọn họ nói chuyện nên chỉ chi năm nghìn, hơn nữa người ta ngay cả cơm cũng không có ăn với chúng ta một lần. Thường quản lý có nghĩ khoảng tiền này không nên chi ra không?”

    Thường Thụ Hiên nhất thời nghẹn lời, đành ứng phó nhanh: “Tôi không phải nói không nên chi. Đương nhiên, có chút phí dụng không thể tránh khỏi, cái này chúng ta cũng biết. Tôi chỉ là nói không phải người ta đòi gì chúng ta cũng đưa, cần nói chuyện cùng bọn họ, có thể kéo thì cứ kéo, có thể miễn thì cứ miễn.”

    Chân Mạch trầm mặc một hồi, nhàn nhạt nói: “Tôi nghĩ tôi đã tận lực rồi. Có lẽ là năng lực tôi quá kém. Như vậy được rồi, sau này hễ là chỗ nào tới đòi tiền, tôi đều giao cho Thẩm quản lý xử lý cho thỏa đáng.”

    Thường Thụ Hiên vội vã xua tay. “Cũng không thể nói như vậy, tôi bất quá chỉ là ý kiến chút thôi.” Nới tới đây, y bỗng nhiên có chút phát hỏa. “Tiểu Chân, tính tình của cậu cũng có chút quá quắt đó. Chức trách trọng yếu của Bộ tài vụ chúng tôi là khống chế phí dụng plaza cho hữu hiệu. Phí dụng lớn, plaza lỗ lã, đối với tất cả mọi người đều không có lợi mà, cậu nói có đúng không? Sau này, chúng tôi còn muốn đặt ra chế độ tài vụ hữu hiệu hơn nữa, muốn được thế cần Bộ hành chính các cậu phối hợp toàn lực.” Dừng một chút, y nặng nề mà tăng mạnh ngữ khí để cường điệu quan hệ cùng với chủ tịch. “Kim đổng phái tôi tới đây chính là để khống chế phí dụng. Toàn bộ bên trong Plaza, trên cơ bản chỉ có Bộ hành chính của các cậu là bộ dùng tiền nhiều nhưng lại không sinh lợi nhuận. Đương nhiên, khi chi tiền ra các cậu cần suy nghĩ nhiều một chút, đâu có thể vì không phải tiền của mình mà không đau lòng thế chứ? Bây giờ thái độ của cậu còn….vậy là sai.”
    Chân Mạch vẫn nhìn y, không nói một lời.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thường Thụ Hiên nói rất cao hứng: “Tiểu Chân, sau này khi chi tiền ra cậu cần suy nghĩ nhiều một chút. Được không? Tay không cần quá thẳng, cong một ít, nhanh một ít. Cần xem xét cẩn thận tiền của plaza.”

    Chân Mạch nhìn y một lát, bình tĩnh gật đầu: “Được, tôi hiểu, lần sau nhất định sẽ không thế nữa.”

    Thường Thụ Hiên vừa nhìn hắn quả nhiên bị tài ăn nói bản thân thuyết phục, cúi đầu nhận sai, nhất thời vui mừng vô cùng, vội vàng trấn an: “Tiểu Chân, tôi cũng biết cậu gần đây rất bận rộn, rất mệt mỏi. Tất cả mọi người như nhau cả. Vừa rồi nếu tôi có nói sai điều gì, cậu cũng đừng để trong lòng nhé.”

    Chân Mạch ngắn gọn đáp: “Không, anh nói rất đúng.”

    Thường Thụ Hiên mặc dù còn chưa hết ý, dường như chưa giáo huấn xong, thế nhưng lại nghĩ nói thêm nữa sẽ thành hỏng, liền đứng dậy: “Vậy được rồi, cậu làm việc đi, tôi đi đây.”

    Chân Mạch cũng không nói gì, chỉ lễ phép đứng lên, cúi người một chút.

    Thường Thụ Hiên bỗng nhiên cảm giác có chút ngượng ngùng, lung tung nói một câu: “Cậu muốn lấy bảng tiền lương của Bộ tài vụ chúng tôi phải không?”

    Chân Mạch “Phải” một tiếng rồi lẳng lặng nhìn y.

    “Khổ cực cậu rồi.” Thường Thụ Hiên giở giọng lãnh đạo an ủi một tiếng.

    Chân Mạch nhàn nhạt cười: “Không sao, đây là việc tôi phải làm.”

    Cái này thì Thường Thụ Hiên cũng không biết đối đáp thế nào nữa, đành nói “Tốt, cậu cứ lấy đi, tới lấy đi.” Y khoát khoát tay với hắn, vội vội vàng vàng đi ra ngoài.

    Chân Mạch ngồi vào trước máy vi tính, mở máy, bắt đầu công tác. Mặt hắn lạnh lùng, trắng bệch như bức tường vừa mới quét vôi.

    Thẩm Trường Xuân vội vã mà tiến đến, đến bàn công tác cầm lấy chén trà uống một ngụm, lại đứng ở bên cạnh Chân Mạch, vừa nhìn hắn làm bảng biểu vừa nói: “Cậu xem Tiểu Vân cùng Tiểu Thư kìa, chỉ là đi mua vài trang giấy mà đi cả nửa ngày, còn hai người đi nữa chứ. Thật sự là quá mức mà, chắc chắn là mấy cô nàng đang đi dạo phố rồi.”

    Chân Mạch nghĩ không tiện bình luận việc người khác, nên chẳng lên tiếng.

    Thẩm Trường Xuân thấy hắn không nói gì, chỉ chuyên tâm làm việc, thế nên cũng không quấy rối, buông chén trà rồi đi ra ngoài. Mới vừa đi tới cửa, ngẫm lại thấy sự trầm mặc của hắn như chứa đựng sự tức giận, liền trở ngược lại.

    Anh kéo một cái ghế ngồi tà tà đối diện Chân Mạch, thân thiết hỏi: “Tiểu Chân, có chuyện gì à?”

    Chân Mạch vẫn nhìn màn hình, hai tay thành thạo gõ bàn phím. “Không có.” Hắn trầm tĩnh trả lời.

    Thẩm Trường Xuân suy nghĩ một chút, thành khẩn nhìn hắn: “Tiểu Chân, tôi cũng biết, nhiều ngày nay, tất cả mọi việc trên cơ bản đều là cậu làm cả, mỗi ngày chạy lên chạy xuống chạy ra chạy vào, người đều gầy xộp hết. Điểm ấy không chỉ tôi biết, lão Đồng biết, ban giám đốc cũng biết. Hiện tại, tôi không tiện nói thêm cái gì, bất quá cậu yên tâm, tương lai đều sẽ rõ ràng phân thưởng hết.”

    Chân Mạch có chút cảm động, quay đầu nhìn anh ta một cái, muốn nói lại thôi.

    Thẩm Trường Xuân cho rằng hắn muốn nhân cơ hội kể ra ủy khuất, không tiện mở miệng, liền thay hắn phát tiết: “Cậu cứ nói đi, hai cô người mới, đã làm gì? Thư Tiệp còn có thể làm vài việc vặt, chí ít còn chịu khó, cẩn thận tỉ mỉ, ứng đối vẫn còn qua loa, tựa như nhân viên văn phòng thường thường. Còn Vân Lộ Lộ kia thì…, cậu nói thuê cô ta có ích lợi gì? Lúc trước thuê cô ta tôi đã kiên quyết phản đối. Lão Đồng lại kiên trì muốn thuê, nói cô ta quyết tâm rất lớn, tuổi trẻ nhiệt tình, có thể bồi dưỡng. Hiện tại, cậu xem xem, xem hình dạng cô ta xem, quả thực chẳng làm được việc gì…” Anh ta càng nói càng tức giận, dường như chuẩn bị thao thao bất tuyệt.

    Chân Mạch không muốn nghe mấy thứ lí do thoái thác vô vị ấy, liền thừa dịp hắn cúi đầu uống nước dời trọng tâm câu chuyện. “Thường quản lý vừa tới.” Hắn nhàn nhạt nói.

    Thẩm Trường Xuân vừa nghe, quả nhiên chú ý: “Chuyện gì?”

    “Y nói tôi gần đây chi nhiều tiền quá, không biết tiếc tiền công.”

    Thẩm Trường Xuân nhất thời giận mà không có chỗ xả: “Y biết cái gì, không cần để ý đến y. Con mẹ nó, người Bộ tài vụ chỉ biết tiết kiệm, tiết kiệm, hay nhất một đồng tiền cũng không chi mà làm được chuyện mới hợp ý họ. Bọn họ thử làm xem. Tiểu Chân, tôi nói với cậu, plaza này, lão Đồng là tổng giám đốc, chủ tịch ủy thác cậu ta toàn quyền phụ trách đó. Thường Thụ Hiên y là ai? Bất quá là quản lý một bộ phận nhỏ mà thôi. Lão Đồng đã ký phiếu chi, liên quan con khỉ gì với y.”

    Chân Mạch luôn luôn nghe Thẩm Trường Xuân lễ phép chu đáo nay lại toát ra từ ngữ thô lỗ như vậy, một thời nhịn không được cười rộ lên.

    Thẩm Trường Xuân lúc này mới phản ứng lại, cũng cười rộ lên: “Ai, xin lỗi, xin lỗi, nói lỡ rồi.”

    Chân Mạch cười nói: “Không sao, tôi chẳng nghe thấy gì.”

    Thẩm Trường Xuân cười ha ha: “Được rồi, Tiểu Chân, trong lòng cậu không cần lo gì cả, nên làm cái gì cậu cứ làm. Lão Thường nếu như trở lại dài dòng, tôi đi nói cho ban giám đốc. Y chỉ là anh họ của Kim Huy, có gì đặc biệt hơn người?”

    Chân Mạch mỉm cười: “Được.”

    Thẩm Trường Xuân vừa vội vàng chạy ra ngoài, vừa đi vừa nói chuyện: “Tôi phải đi ra ngoài xem một chút đây. Những nhân viên bán hàng này quả thực là hỏng bét, An Lệ cùng mấy người quản lý các tầng lầu quả thực cũng hết cách với họ, làm ra lắm trò mà chẳng được gì? Tiểu Chân, cậu xong việc rồi thì phụ họ một chút.”

    Chân Mạch cao giọng đáp: “Được.”

    Chương 7

    Nhờ bận rộn mà cảm thấy thời gian trôi qua nhanh chóng, chớp mắt chỉ còn hai ngày nữa Plaza sẽ khai trương.

    Trong plaza vẫn loạn thành một đống.

    Chân Mạch chạy một ngày đêm, trở lại plaza. Bên trong vẫn ầm ầm, cảm giác như nhìn vào một tổ ong nhìn thấy hằng hà những con ong vò vẽ, không biết bọn họ rốt cuộc đang làm cái gì.

    Chân Mạch gầy rất nhiều, sắc mặt đã thành xám trắng. Hắn vẫn phát sốt, dạ dày đau. Đồng Thiên Phú cùng Thẩm Trường Xuân chỉ quan tâm mà nhắc nhở hắn uống thuốc, cũng không thể để hắn nghỉ ngơi dưỡng sức, thật sự là công tác chất đống, không thể thiếu một nhân viên mạnh như hắn.

    Hắn hoàn toàn tưởng tượng không ra hai ngày sau, plaza mở cửa sẽ ra cái bộ dạng gì.

    Suy nghĩ một chút, hắn liền đi vòng quanh, xem nhân viên bán hàng xếp hàng. Trong văn phòng tổng giám đốc ở trên lầu, mấy người quản lý đang cãi nhau, hắn tự nhiên không muốn tham dự vào vòng thị phi kia, rời khỏi tốt hơn.

    Đang đi lên lầu 3, liền nghe lầu 4 truyền đến tiếng động nháo nhác, hắn hơi giật mình, tiện đà chạy tới.

    Trên lầu bốn vây quanh rất nhiều người, An Lệ cùng Thẩm Trường Xuân đang cùng một tiểu tử cao giọng khắc khẩu.

    An Lệ tóc tai tán loạn, mặt đỏ tới mang tai, la lớn lên với người nọ: “Trời ơi, cậu sao lại bá đạo như thế? Cậu là người Bộ phát triển, tay còn dài đến thế sao, ra lệnh cho cả Bộ thị trường chúng tôi. Rõ ràng dụng cụ thủy tinh chúng tôi đã bảo xếp ở khu tây tầng thứ ba, cậu lại nhất định phải đặt ở cửa thang máy, cậu có quyền gì mà yêu cầu như thế? Cho dù cậu có ý kiến gì, thì cũng phải cùng thương lượng với chúng tôi chứ, chí ít cũng cần nói với quản lý lầu này mới phải chứ. Cậu còn trực tiếp ra lệnh cho nhân viên bán hàng dọn đồ, cậu có để chúng tôi vào mắt không hả?”

    Tiểu tử kia cũng không phải tay vừa, không tỏ ra yếu kém chút nào: “An quản lý, hàng là do tôi mang về. Hàng của người ta là hàng thủy tinh có thương hiệu nổi tiếng, ở trong các sản phẩm thủy tinh cũng là hàng chất lượng đệ nhất, không cần chúng ta tiêu thụ giùm, hoàn toàn là vì nể mặt mũi tôi nên mới không cần đưa tiền đã đưa hàng. Chúng ta đương nhiên phải để cho họ vị trí lý tưởng. Tôi để họ dọn hàng cũng là vì muốn tốt cho plaza.”

    Thẩm Trường Xuân vốn không ưa tư thế đại gia của Bộ phát triển, lúc này cả giận nói: “Cậu phải hiểu rõ ràng chứ, cậu có quyền quyết định à? Hay do quản lý định đoạt? An quản lý, lập tức gọi nhân viên bán hàng để đồ lại chỗ cũ.”

    Tiểu tử kia chỉ vào anh ta, không chút nào lùi bước kêu lên: “Được, hai người cứ dời đi. Tôi nói cho hai người biết, nếu như lượng tiêu thụ không cao, hai người phải giải thích rõ ràng cho tôi đó.”

    Thẩm Trường Xuân chỉ vào mũi cậu: “Cậu nói cái gì? Cậu lập lại lần nữa.”

    Tiểu tử kia cho rằng Thẩm Trường Xuân muốn cùng bản thân đấu võ, nên lui ra phía sau một bước, thủ thế chuẩn bị nghênh chiến.

    Chân Mạch chưa kịp ngẫm nghĩ, lập tức xông lên, ngăn Thẩm Trường Xuân, sau đó nắm tiểu tử kia, nhanh chóng nói: “Hai người đừng quá lên như thế.” Sau đó cũng không giải thích, mạnh mẽ nhét tiểu tử kia vào trong đám người.

    Một chút, hắn vỗ vỗ tay, cả tiếng nói: “Đều trở lại làm việc đi, nhìn cái gì? Quản lý lầu này đâu? Mau tổ chức một chút. Nhanh lên, nhanh lên. Mấy người là tới làm việc chứ không phải tới hống chuyện, toàn bộ trở lại. Quản lý lầu này đâu, nếu có ai trong 5 phút nữa không trở lại vị trí làm việc, lập tức nhớ kỹ tên, phạt theo chế độ.” Đây là lần đầu tiên, thanh âm trong sáng, kiên định của hắn vang vọng toàn bộ plaza.

    Mọi người giải tán lập tức, có vị trí ở lầu 1, càng cuống cuồng chạy bộ xuống. 6 quản lý các lầu liền vội vàng trở về chỗ mình giám sát.

    Thanh niên trong Bộ phát triển kia lúc này dường như biết mình đã gây họa, cũng lẫn vào dòng người, chẳng biết đi đâu.

    Sắc mặt Thẩm Trường Xuân tái mét, An Lệ cũng tức giận đến đỏ bừng.

    Chân Mạch ôn ngôn nói với bọn họ: “Thẩm ca, An quản lý, chúng ta quay về văn phòng rồi hãy nói vậy.”

    Thẩm Trường Xuân cùng An Lệ tự nhiên cũng biết mâu thuẫn trong các bộ phận hẳn là tránh cho nhân viên bán hàng biết, liền theo Chân Mạch trở về bộ hành chính.

    Thẩm Trường Xuân vừa vào cửa liền mắng to: “Mẹ nó, nó là thứ gì chứ? Còn dám bảo tôi giải thích cho nó.”

    An Lệ cũng nói: “Bộ phát triển thực sự là khinh người quá đáng.”

    Thư Tiệp cùng Vân Lộ Lộ đều đang viết viết cái gì bên bàn công tác, nghe vậy ngẩng đầu hiếu kỳ nhìn bọn họ.

    Bọn họ mắng một trận, tâm tình kích động vô cùng. Chân Mạch cũng không xen mồm, chỉ rót một ly trà đặt ở trước mặt An Lệ, sau đó đem chén trà của Thẩm Trường Xuân bỏ vào máy uống nước, rót thêm nước rồi để lên bàn cho anh.
    Bọn họ vẫn không quên nói: “Cảm ơn.” rồi đều tự cầm lấy ly nước, một hơi thở uống hết, lúc này mới bình tĩnh trở lại.

    Thẩm Trường Xuân trầm ổn mà nói rằng: “An Lệ, cô làm chuyện của cô, đừng đụng đến bọn họ. Bất quá, công tác của bên cô nên tỉ mỉ một chút. Đối với phân khu thương phẩm, có thể châm chước một chút. Mặt khác, tôi phát hiện rất nhiều công tác của nhân viên bán hàng rất mất trật tự. Chờ bọn họ xếp hàng xong xuôi, cô nhất định phải đối chiếu thêm một lần nữa hàng hóa mà họ đã yết giá, xem có lầm hay không đó.”

    An Lệ gật đầu: “Được.”

    Cô dù sao vẫn còn trẻ, hơn nữa chưa từng làm việc trong ngành bách hóa, vốn là làm việc rất cật lực, nhưng bởi vì là quản lý, đành phải cố chống đỡ. Lần này Thẩm Trường Xuân cho cô chỗ dựa, tất nhiên cô rất cảm kích, liền không hề như xưa không phục thì cải cọ.

    Lúc này, điện thoại vang lên, Vân Lộ Lộ nhanh chóng chộp ngay điện thoại, chỉ hỏi một câu liền kêu lên: “Tiểu Chân, điện thoại của anh.”

    Chân Mạch tiếp nhận micro, cho rằng là bộ phận nào đó của chính phủ gọi tới, dùng thanh âm trầm thấp, ổn trọng nói: “Alo, xin hỏi là ai vậy?”

    Một thanh âm dễ nghe, sang sảng vang lên: “Chân Mạch à?”

    Gương mặt hắn biến sắc, dưới ánh đèn huỳnh quang sáng như tuyết khiến nó hơi hơi xanh lại.

    “Alo, alo, alo.” Đối phương cho rằng điện thoại xảy ra vấn đề. “Chuyện gì xảy ra? Cái điện thoại quèn này, thế nào nghe không được thanh âm?”

    Thanh âm đó, tinh thuần hàm hậu như vậy, trong sáng mà dẫn theo tiếu ý, nghe vào tai quả thực rất cảm động. Lòng Chân Mạch chua xót, nhắm mắt lại, rốt cục cúi đầu mà đáp: “Phải, tôi là Chân Mạch.”

    “Aiiii, thanh âm của cậu thế nào thấp như vậy? Muốn nghe phải căng tai ra mới nghe được.” Y ha ha cười rộ lên, giống như âm nhạc, rất êm tai.

    Chân Mạch nỗ lực tỉnh táo lại, đề cao thanh âm một điểm: “Alo, alo, hiện tại nghe thấy được chưa?”

    “Nghe thấy được, nghe thấy được.” Người nọ nói liên tục, phảng phất thở phào nhẹ nhõm. “Tiểu Chân, thân thể của cậu thế nào? Hết bệnh chưa?”

    Cái ngữ điệu này nghe ra, không phải gã, không phải gã….

    Chân Mạch lập tức trấn định, vững vàng nói: “Xin lỗi, xin hỏi ngài là vị nào?”

    “Tôi là Tiết Minh Dương.” Đối phương rất tự tin. “Cậu còn nhớ rõ không?”

    Chân Mạch bất động thanh sắc: “Nhớ rõ.”

    Đối phương nhất thời rất đắc ý: “Tôi cũng nghĩ cậu sẽ nhớ kỹ.”

    Chân Mạch chau mày, gương mặt trầm xuống, lạnh lùng: “Xin hỏi ngài có chuyện gì?” Hắn rất khách khí, nhưng mà rất lãnh đạm.

    “Đêm nay cậu có rảnh hay không? Tôi muốn mời cậu đi ăn.” Tiết Minh Dương rất chắc chắc mà nói.

    Chân Mạch hờ hững nói: “Không cần đâu. Giữa chúng ta không có nghiệp vụ vãng lai, tôi nghĩ không cần lãng phí.”

    Tiết Minh Dương có chút bất ngờ, vẫn cười nói: “Chính vì không có nghiệp vụ vãng lai, mới mời cậu ăn chứ. Ai cũng đều phải ăn cả, có cái gì lãng phí?”

    “Lãng phí thời gian, lãng phí tiền tài.” Chân Mạch lời ít mà ý nhiều. “Không hề ý nghĩa.”

    Tiết Minh Dương bật cười, ôn nhu mà nói: “Trong cuộc sống nếu như chỉ có quan hệ nghề nghiệp thì còn gì thú vị? Chúng ta không thể làm bạn sao?”

    “Không dám trèo cao.” Chân Mạch cứng nhắc, một điểm cũng không thối lui.

    “Không nể mặt mũi nhau sao?”

    “Tiết tổng, ngài nói quá lời. Tôi chỉ là thấy mệt. Tôi rất sợ mệt.”

    “Theo tôi ăn, tôi bảo chứng cậu tuyệt không mệt nhọc.”

    “Không…” Chân Mạch thoáng hòa hoãn một điểm, tìm một cái cớ, muốn cắt đuôi y. “Tiết tổng, tôi còn phải công tác, không biết lúc nào có thể tan tầm, đối với ý tốt của ngài, chỉ có thể nhận tấm lòng thôi vậy.”

    Tiết Minh Dương cười nói: “Bận rộn như vậy à? Tôi xem bọn Kim Huy quả thực là xem cậu như trâu như ngựa mà dùng ấy.”

    “Nếu làm công tác của trâu, tự nhiên là phải kéo xe rồi.” Chân Mạch trầm tĩnh nói, cũng không oán hận. “Thực quân chi lộc, đam quân chi ưu (1).”

    “Tốt.” Tiết Minh Dương tán thưởng. “Nói rất đúng.”

    Chân Mạch lại khô cằn hỏi: “Tiết tổng còn có chuyện gì sao?”

    Tiết Minh Dương hết cách trêu chọc tiếp, đành nói: “Vậy, hay là chờ chỗ cậu khai trương xong rồi đi?”

    Chân Mạch chỉ nói: “Đến lúc đó rồi hãy nói vậy.” Liền cúp máy.

    Vân Lộ Lộ hiếu kỳ cười hỏi hắn: “Là bạn anh à?”

    Chân Mạch lắc đầu: “Không phải.”

    “Thanh âm thật là dễ nghe, không biết hình dáng như thế nào?” Vân Lộ Lộ vẫn cười truy hỏi.

    Chân Mạch cũng cười: “Tôi không biết. Tôi xem vốn không nhìn mặt.”

    Vân Lộ Lộ khó hiểu: “Vậy nhìn cái gì?”

    “Tố chất, nhân phẩm, trí tuệ, khí phách.” Chân Mạch rõ ràng nói ra từng chữ.

    Vân Lộ Lộ không nghe hiểu: “Cái này thấy thế nào mà ra?”

    Thư Tiệp ngẩng đầu cười nói: “Đương nhiên dựa vào cảm giác.”

    Vân Lộ Lộ lúc này mới lộ ra thần sắc bừng tỉnh đại ngộ.

    Chân Mạch giả bộ nhớ tới cái gì, đứng dậy đi ra cửa, thẳng đến toilet.

    Trước mắt, trận trận biến thành màu đen, hắn suy yếu tựa ở trên tường, nhắm hai mắt lại.

    Chương 8

    Đêm an tĩnh cực kỳ, toàn bộ thành thị đều ngủ say dưới ánh đèn đường sáng lạn. Hai ngọn đèn đường lẳng lặng mà chiếu rọi đường cái trống trải một cách rõ ràng.

    Bầu trời đêm bắt đầu có mưa phùn lất phất. Mưa bụi không trọng lượng, bị gió đêm thổi bay trong không trung, không thể hạ xuống mặt đất. Trong ánh đèn đường, các giọt mưa tụ lại như một đám tinh linh, mềm mại vui múa dưới ánh đèn màu sắc rực rỡ.

    Kim Thần plaza yên lặng mà đứng sừng sững trong bóng đêm. Tiệm ăn Nặc Đại ở lầu một chỉ còn một vài ngọn đèn là sáng. Xuyên thấu qua lớp thủy tinh nhìn vào, làm người ta mê ly hoảng hốt.

    Ngoại trừ Bộ hành chính ra, tất cả mọi người đã đi. Bọn họ muốn thủ vững hiện trường hành lễ công ty đang bố trí.

    Một đám người lăng xăng chạy ra chạy vào làm việc, đặt bục diễn thuyết, kết khí cầu thành cổng vòng, đem 20 đại khí cầu cố định lại, treo biểu ngữ, treo tranh hoặc chữ viết, đem 60 cờ màu có LOGO plaza đặt bên đường, bận đến tối mắt tối mũi.

    Bốn người Bộ hành chính chỉ để ý giám sát, không đi trợ giúp. Bọn họ cũng đã mệt mỏi cả một ngày đêm rồi, liền quyết định luân phiên chịu trách nhiệm. Chân Mạch thừa dịp tinh thần còn tốt, yêu cầu ca trực đầu tiên. Ba người khác liền quay về văn phòng ngủ một hồi.

    Chân Mạch nghĩ thắt lưng đã đau đến sắt đứt lìa cả rồi, cố không được thêm bao lâu nữa, liền ngồi cuộn thành một nhúm gần cửa. Tấm thảm đỏ thẳm ngày mai chuẩn bị trải ra trước cửa, để quý khách đạp lên mà đi. Hiện tại tự nhiên vẫn hoàn toàn mới, ngồi xuống liền cảm giác mềm mại, dễ chịu vô cùng.

    Chân Mạch ngưng thần nhìn về phía cửa kính. Ánh đèn đường cam cam sáng loáng, một đám thanh niên đang ngay ngắn vội vàng làm việc. Động tác bọn họ nhanh chóng, giao tiếp cấp tốc nghiêm mật, tuyệt không lãng phí thời gian, hiển nhiên huấn luyện rất tốt, thỉnh thoảng nói chuyện với nhau vài câu, thanh âm cũng rất nhẹ.

    Tại phía sau hắn là tiệm ăn thật to, thương phẩm đã được đưa vào giá cả rồi, quảng cáo POP màu sắc đa dạng càng khiến bên trong thêm rực rỡ, vui sướng.

    Hắn một người lẳng lặng mà ngồi ở giữa cảnh sắc xanh vàng rực rỡ, trong mắt vẫn trống không, phảng phất mọi thứ chẳng liên quan gì đến mình.

    Đêm càng lúc càng tối, im lặng làm người ta có một cảm giác áp lực cực lớn, huyền cơ ẩn chứa trong đó chậm rãi hiện ra, cảm giác này có một mị lực gì đó yêu dị lạ thường, như liên kết vào sâu trong tâm linh con người.

    Chân Mạch hít một hơi thật sâu, muốn thoát khỏi cảm giác thần quái khiến người choáng váng này. Loại cảm giác này, hắn quen thuộc cực kỳ, một mực cường liệt gọi hắn quay đầu. Hắn bao giờ cũng cực lực chống cự lại.

    Hắn muốn quên quá khứ, đem tất cả quá khứ triệt để chôn vùi, xem như nó chưa từng xảy ra.

    Quả nhiên, cảm giác yêu dị, ám mị đang rục rịch phát hiện không khe hở nào có thể vào được, đành chậm rãi lặng xuống, chìm vào tầng hắc ám dưới chót, chìm sâu vào trong tâm linh.

    Hắn thẳng tắp mà nhìn bóng đêm trước mắt. Đèn đường cùng bảng hiệu màu rực rỡ hoà lẫn vào nhau, màu sắc hoa lệ trên con đường không một bóng người, càng tạo nên cảm giác cô đơn vô tận.

    Hai mắt hắn không ngừng phản ứng trước sắc đèn biến ảo, thế nhưng lại trống không mờ mịt biết bao.

    Thư Tiệp khẽ đi tới phía sau hắn: “Tiểu Chân, anh ngủ đi.”

    Lúc này, Chân Mạch mới hồi phục tinh thần lại, nhìn nhìn đồng hồ, đã hừng đông. Hắn đứng lên, mệt mỏi cười cười với cô, quay về văn phòng.

    “Tiểu Chân.” Thư Tiệp kêu hắn một tiếng, muốn nói lại thôi.

    Chân Mạch nhìn cô, mỉm cười hỏi: “Cái gì?”

    Thư Tiệp do dự một chút, lắc đầu cũng cười cười: “Cố ngủ một giấc.”

    Chân Mạch đáp: “Tốt.”

    Hắn gian nan đi lên thang lầu, trở lại văn phòng.

    Thẩm Trường Xuân ngủ ở trên bàn công tác. Vân Lộ Lộ ngủ ở cái ghế gập. Sofa rất loạn, tự nhiên là nơi Thư Tiệp vừa ngủ.

    Ba người đềm đem chăn lót dưới thân, sau đó còn đắp một tấm chăn khác. Cái gối thì là đệm nhung dành cho thú cưng. Tất cả tự nhiên đều là đồ của plaza, vốn là thương phẩm hàng mẫu.

    Chân Mạch nghĩ đau đầu vô cùng, nhanh chóng nằm lên sofa, lấy tay cuộn thảm vào người, nặng nề mà ngủ.

    Phảng phất chỉ là nhắm mắt một cái, liền có thể nghe thấy tiếng động của plaza. Hắn giật mình tỉnh giấc, trời cũng đã sáng rồi. Hắn đứng dậy thì thấy bàn công tác cùng ghế gì đó đều đã xếp lại ngay ngắn đúng chỗ, cửa cũng đóng kín lại, hiển nhiên là muốn để cho hắn ngủ ngon một giấc. Trong lòng hắn chợt cảm thấy ấm áp làm sao, đầu óc dường như cũng thanh tỉnh rất nhiều.

    Đi tới cửa chính, mưa đã ngừng, ráng màu rực rỡ kéo tới, biểu thị hôm nay sẽ là một ngày nắng đẹp.

    Nhân viên thu ngân cùng nhân viên bán hàng lục tục mà tới, mỗi người đều tấm tắc trước đại khí cầu cao cao, cờ màu phất phơ lay động, hay các lẵng hoa cạnh cửa của các đơn vị có liên quan cùng cổng vòm được kết từ bong bóng nhiều màu: “Í, ngày hôm qua chúng ta đâu có thấy gì đâu nhau? Lúc nào làm ra thế?”
    Người công ty quảng cáo bỏ chạy rồi, chỉ để lại thành tích của bọn họ. Từ bên ngoài nhìn qua, chỉ thấy toàn bộ cao ốc Thần An bị vây vởi các bức tranh, chữ viết chúc phúc, trước Kim Thần plaza cờ màu phấp phới, khí cầu lay động, có vẻ hoa lệ, cảnh đẹp ý vui, âm nhạc càng vang tận mây xanh, nhuộm đẫm bầu không khí vui sướng.

    Mấy nhân viên bán hàng đổi chế phục, liền bắt đầu cẩn thận tỉ mỉ quét dọn vệ sinh.

    Mấy nhân viên thu ngân cũng về vị trí của mình.

    Thẩm Trường Xuân nhờ bảo an giúp bê mấy cái bàn, cái ghế, đặt ở chỗ cửa chính plaza làm bàn ghi, Vân Lộ Lộ cùng nhân viên trang trí ngồi ở chỗ kia, chờ tiếp đãi khách. Nhân viên lễ nghi của công ty quảng cáo phái ra cũng tới rồi, Thư Tiệp mang các cô đi đến văn phòng thay sườn xám đỏ thẫm viền vàng. Chân Mạch mang theo bảo an trải thảm, sau đó chỉ huy thử micro rồi kiểm tra lại dàn âm thanh một lần nữa.

    Phóng viên tới sớm nhất. Bởi vì mối liên lạc đã được chuẩn bị tốt, phóng viên các đại báo lục tục đến, các phóng viên đài truyền hình cũng khiêng camera tới, sau đó mới là tốp năm tốp ba các bộ ngành của chính phủ lái xe tới.

    Thư Tiệp tiếp đãi các phóng viên, Chân Mạch tự nhiên là cùng theo. Thời gian cứ vậy trôi, đương nhiên, tất cả mọi người đều nguyện ý dệt gấm thêu hoa, khách khí nói những lời hoa mỹ không dứt bên tai, khắp chốn đều là bầu không khí vô cùng cao hứng.

    Tuy rằng là sáng sớm, cũng không biết nơi này từ đâu mà chui ra nhiều người tới vậy, ba tầng lầu đều chật như nêm cối, hăng hái coi náo nhiệt. Chỗ nào của plaza cũng đông đúc.

    Rất nhanh, thành viên ban giám đốc cùng phó thị trưởng, khu trưởng, bí thư khu ủy cũng tới. Khách quý nhiều như vậy tại buổi khai trương của các plaza lớn cũng đều rất hiếm thấy.

    Người ưu tú bất luận làm nghề nào đều ưu tú, Chân Mạch nghĩ, thật là có biện pháp.

    Điển lễ khai trương chính thức bắt đầu, camera tất cả đều đều được nâng lên. Chân Mạch không muốn bị quay, vội vàng lùi lại.

    “Xử lý rất khá, đẹp vô cùng.” Phía sau truyền thanh âm ôn nhu của một người. “Là công lao của cậu à?”

    Chân Mạch quay đầu nhìn, nhãn thần ngưng lại, lập tức tràn đầy nét cười: “Tiết tổng quá khen, chỉ dựa vào một mình tôi thế nào có thể làm được như vậy? Là công lao của mọi người.”

    Tiết Minh Dương vừa nhìn đến gương mặt hắn, không khỏi ngẩn ra, chân mày cau lại: “Tiểu Chân, cậu xem sắc mặt cậu kìa, quả thực mặt xám như tro tàn. Làm gì vậy? Không phải là cầm tiền lương thôi sao, ra sức là được rồi, cậu giống như bán mạng mà làm ấy.”

    Chân Mạch nhàn nhạt nở nụ cười. Từ khi đi làm tới nay, đây là người duy nhất quan tâm đến sức khỏe của hắn. Hắn cực lực ức chế cảm giác muốn thoát khỏi y, nhẹ giọng nói: “Tôi đã xin nghỉ nhưng lão tổng không cho phép.”

    Tiết Minh Dương không nghĩ tới tính cách hắn hiền hoà như vậy, bệnh nặng đến thế, thượng cấp không cho nghỉ, hắn cũng không đòi thêm gì. Ngẫm lại bộ hạ bản thân, muốn xin nghỉ nhất định phải cho phép, không thì công khai buồn, lén lút dỗi, làm cho người ta phiền chán, hơn nữa người càng có khả năng càng như vậy, y lại không dám đuổi, đành nhượng bộ.

    Chân Mạch không muốn đối mặt y, đành lấy lệ hỏi: “Anh đã tới, sao không đi xem lễ?”

    Tiết Minh Dương tiêu sái mà móc ra một điếu thuốc bỏ vào miệng, lấy ra chiếc bật lửa màu vàng, cười nói: “Hiện tại chen vào chỗ đó làm chi? Chờ bọn họ làm xong tới chúc mừng một tiếng là được. Loại náo nhiệt này, tôi đã sớm xem qua rất nhiều rồi. Nếu như không phải có nhiều năm giao tình với bọn họ, tôi cũng không muốn tới làm chi.”

    Trong nháy mắt, trong lòng Chân Mạch dâng lên một loại cảm giác kỳ dị, phảng phất tình cảnh giờ này khắc này đã từng trải qua trong quá khứ. Gương mặt hắn trắng bệch ra, bỗng nhiên trước mắt tối sầm, ngã xuống.

    Tiết Minh Dương nhanh tay lẹ mắt, một tay lấy ôm lấy hắn.

    Trên đài, phó thị trưởng, khu trưởng, bí thư khu ủy cùng ba thành viên ban giám đốc đang đứng thành một hàng, cầm chiếc kéo từ nhân viên lễ nghi duyên dáng yêu kiều bưng trên mâm, cắt dải băng khánh thành.

    Xe Tiết Minh Dương đậu ở sau không xa. Y nửa ôm nửa đỡ Chân Mạch bỏ vào trong xe, nổ máy.

    Lúc này, cổng vòm bằng bong bóng nhiều màu thật to kia đã bị kéo cắt đứt, không khí vui mừng tràn ngập, phủ cả bầu trời. Bay lên tới phân nửa, có chút bong bóng vung vẩy, bay lung tung. Bong bóng bảy màu rực rỡ tung bay tại không trung, ánh nắng vàng nhạt chiếu xuống, khiến chúng càng thêm chói sáng. Bong bóng nhiều màu lăn lộn trên không trung như rung đùi đắt ý, thừa gió lớn lao thẳng đến trời cao.

    Xe Tiết Minh Dương cùng chiều với gió, dường như những quả bong bóng nhiều màu cũng vội bay tới bên y. Dưới dương quang, thân xe đỏ tươi của y rực rỡ, chói mắt.

    Chân Mạch tỉnh lại thì có chút trì độn, một thời không biết bản thân ở nơi nào. Hắn mơ mơ màng màng hỏi: “Tôi làm sao vậy?”

    Tiết Minh Dương rất ôn nhu nhìn hắn một chút, nhẹ giọng đáp: “Cậu ngất đi.”

    “Thế sao?” Chân Mạch cật lực đè lại cái trán đang nhảy thình thịch, thanh âm vẫn có chút mơ hồ không rõ. “Tôi đang ở đâu?”

    Tiết Minh Dương vẫn mang thần tình dỗ trẻ con, rất nhu hòa: “Cậu đang ở trên xe tôi, tôi đưa cậu vào bệnh viện.”

    Chân Mạch nhắm mắt lại. Gần một tháng nay, gương mặt tái nhợt của hắn gầy đi rất nhiều, cằm cũng nho nhọn ra, càng thêm thanh tú. Hắn tựa ở ghế ngồi, tóc ngắn có vẻ thất thần, càng làm cho người ta cảm giác thấy một loại mềm yếu.

    Phía trước là đèn đỏ, đường bị tắc một hàng dài. Tiết Minh Dương dừng xe lại, quay đầu nhìn hắn, nhịn không được thương tiếc mà đưa tay chạm vào gương mặt hắn.

    Chân Mạch chấn động, ngồi thẳng lại rồi bị một trận choáng váng đánh bại. Hắn cắn cắn môi, cố bình tĩnh lại, lúc này mới mở mắt ra nhìn về phía y. Hai tròng mắt đen kịt của hắn tràn đầy một cơn lốc, lạnh lùng, rồi lại phảng phất mang theo sợ hãi mơ hồ.

    “Làm sao vậy?” Tiết Minh Dương cực kỳ khó hiểu phản ứng kịch liệt của hắn.

    Một lúc lâu, Chân Mạch mới bình tĩnh trở lại, con mắt khôi phục vẻ đạm nhiên. Hắn chậm rãi nói: “Cảm ơn anh, nhờ anh cho tôi xuống xe.”

    Tiết Minh Dương không rõ: “Cậu bị bệnh nặng thế, đến bệnh viện khám chút đi.”

    Chân Mạch quật cường mà nói: “Tôi chỉ là quá mệt mỏi thôi, nghỉ ngơi một chút thì tốt rồi, không cần phiền phức vậy.”

    Tiết Minh Dương không thích lề mề khuyên bảo, chỉ lẳng lặng mà nói: “Cậu mà cứ như vậy sẽ toi mạng đó.”

    “Tôi biết.” Chân Mạch cởi dây an toàn, muốn mở cửa. “Tôi sẽ cẩn thận, cảm ơn.”

    Tiết Minh Dương hết cách, đành phải quẹo phải, dừng xe lại ở ven đường. “Cậu muốn đi đâu? Tôi có thể đưa.” Y nói.

    “Không cần phiền phức thế. Tôi tự lái xe trở lại được.” Hắn phân trần, mở xuống xe.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn đi qua một bên giơ tay đón taxi, mỉm cười lắc đầu. Người này, thực sự là đặc biệt.

    Chân Mạch ngồi ở trong xe, sức cùng lực kiệt tựa đầu ngửa mặt lên nhìn trần xe, trong lòng đau đến nhắm cả hai mắt lại.

    Ngoài xe, dương quang sáng sủa chiếu xuống khắp kiến trúc cùng đường phố, khắp chốn đều là những người đi chơi tản mạn, tùy tâm tùy ý. Bầu trời xanh nhạt, có vài áng mây như lụa mỏng lẳng lặng đứng ở giữa không trung.

    Thế giới an tường tới thế, phảng phất tràn ngập hy vọng.

    ——————–

    Hôm nay, Kim Thần plaza, người người tấp nập.

    Hôm nay là cuối tuần, khí trời lại tốt như vậy. Bọn họ liên tục quảng cáo vài ngày trên báo, khai trương hôm nay càng quảng cáo nhiều trang màu hơn, ngoại trừ dụ dỗ khách hàng tuyên truyền cho mình, còn nói rõ trong ba ngày khai trương có khuyến mãi từ 20 đến 80%, trừ thế ra còn có hàng giá rẻ bất ngờ, giá cả tiện nghi.

    Vì vậy, mọi người ùn ùn kéo tới.

    Trong plaza người đông nghìn nghịt, mọi người chen chúc nhau, chật chội vô cùng. Khắp chốn đều phải xếp hàng, không chỉ ở bàn thu ngân, ngay cả chỗ bán bắp rang, đồ uống cùng hotdog đều xếp hàng thành dây rồng rắn. Khu vực đồ chơi thì trẻ con hầu như lưu luyến chẳng muốn về nhà, không ít cô gái ùn ùn kéo tới khu trang phục mốt cùng khu thử giầy, khu đồ trang điểm cùng khu bán va-li cũng đầy người, khu đồ điện gia dụng tất cả TV to nhỏ đều mở lên, khung cảnh vô cùng hoành tráng.

    Toàn bộ Plaza đều bật nhạc nền mang âm điệu nhẹ nhàng, ánh đèn sáng tỏ nhu hòa, khiến tâm tình người người đều vui vẻ thong dong. Nhìn thấy người khác vui vẻ mua hàng, bản thân cũng cảm thấy túi tiền mình như nhảy khỏi ra ngoài, không kiềm chế được mà muốn mua. Bàn thu ngân xếp hàng cũng rất đông. Nhân viên bán hàng hầu như chân không chạm đất mà chạy tới chạy lui, nhân viên thu ngân bận rộn hầu như chẳng ngẩng đầu lên.

    Đồng Thiên Phú cùng Thẩm Trường Xuân đi theo bên cạnh ban giám đốc, cùng lãnh đạo thị sát. Tất cả mọi người cười cười thảo luận tiền cảnh của Kim Thần plaza, đều cảm thấy lạc quan cực kỳ.

    Bất quá, những tràng cảnh này đều là Chân Mạch thấy tại bản tin trên TV.

    Sau khi kết thúc điển lễ khai trương, Chân Mạch có một loại cảm giác thành công vô kể. Hắn thích loại dễ dàng, bình tĩnh này. Những ngày công tác như thủy triều đã trở thành quá khứ. Hắn đã có thể yên tâm thoải mái về nhà nghỉ ngơi.

    Trong mùa cuối xuân sang hạ, trong không khí luôn luôn phảng phất một loại mùi khói nhẹ, khiến người ta đặc biệt phiền muộn, chỉ cảm thấy thời gian như nước chảy, vừa trôi qua là không còn lại gì, mà chuyện xưa như mộng, cũng không thể không hồi ức lại, thỉnh thoảng nhịn không được quay đầu lại nhìn xung quanh, lại chỉ có thể nhìn đến một khoảng trống xa xăm.

    Trong tiểu khu dường như có người kết hôn, lối đi nhỏ trống trơn ngày xưa đều đầy bàn, mọi người ngồi tràn ra chơi mạt chược, thanh âm lộp bộp vang lên. Mọi người cả tiếng cười nháo, giấy gói kẹo cùng vỏ hạt dưa đầy đất. Tân lang, tân nương cùng bạn bè của bọn họ vội vàng châm nước, lấy kẹo, thêm thuốc, khách nhân thỉnh thoảng lại trêu đùa cùng bọn họ hai câu, sau đó tất cả mọi người cười ha ha.

    Hôm nay dường như là ngày vui cho mọi người. Thế nhưng, phảng phất tất cả sung sướng đều không ở trong thế giới của Chân Mạch. Hắn chỉ nhìn thoáng qua, liền lên lầu một mình.

    Nhìn nhìn nồi lạnh bếp lạnh trong nhà bếp, hắn thực sự không còn hơi sức làm cơm nữa, cũng không muốn ăn, chỉ cảm thấy cả người phù phiếm mệt mỏi.

    Chân Mạch móc ra một đống thuốc hạ sốt, giảm nhiệt, kháng khuẩn, toàn bộ nhét vào trong miệng, rồi hung hăng uống hai ly nước lớn. Suy nghĩ một chút, lại tìm mấy gói mì gói, ăn một mạch ba gói, lúc này mới nằm trên giường. Cảm giác vốn thâm trầm ủ rũ, hơn nữa dược tính cấp tốc phát tác, hắn lập tức ngủ say.

    Chương 9

    Đêm cuối xuân, thời tiết ấm áp mê hoặc con người. Gió nhẹ phất qua, lá cây bên đường xanh biếc chậm rãi đung đưa. Tất cả đèn đường đều chớp động, nửa sáng nửa tối, rồi cuối cùng đều sáng lên. Dưới ngọn gió mát lành, người cùng xe cộ hòa vào nhau, bên tai phảng phất như có tiếng ca rộn rã vang lên đâu đây. Toàn bộ thành phố đều là một sàn nhảy hoa lệ, mọi người đều khiêu vũ, xoay tròn giữa biển người đông đúc. Bướm đêm cho dù trong bóng tối vẫn hướng về ánh đèn sáng mà bám theo.

    Nhà lầu cao thấp đều có bảng đèn quảng cáo xanh đỏ, đủ loại màu sắc lóa sáng, nhuộm đẫm bầu trời hoa lệ. Các ngôi sao trở nên xa xôi, ảm đạm. Phồn hoa nhân gian dường như không thể dung nạp nổi những tình thơ ý hoạ, thiên nhiên với con người như bị chia lìa. Sinh mạng mỗi người đều trần ngập sợ hãi sự cô đơn.

    “Khiêu Vũ Với Bầy Sói” sớm đã đầy người, xôn xao náo nhiệt như trước. Thẩm An Ninh ngồi ở trên đài thâm tình ca một bài hát vui.

    “Khi em không cần che giấu mà ỷ lại vào anh

    Sự cô đơn khi một mình cũng tiêu tan thành mây khói

    Em nguyện ý chấp nhận tất cả vui sướng cùng bi ai

    Khi có anh bên cạnh em, gió mưa không thể chạm tới chúng ta

    Anh, người có nụ cười ấm áp

    Trong nội tâm anh và em đều có cùng dạng ái ý…

    Là thứ duy nhất không thể thay thế

    Là thứ vĩnh viễn không thể chia cắt

    Anh, người khiến em lưu luyến

    Không bao giờ quên giữ lại tình yêu chân thành nhất cho em

    Là thứ duy nhất không thể thay thế

    Là thứ vĩnh viễn không thể chia cắt…”(1)

    Chân Mạch ngồi ở bên quầy bar, cầm ly bia lớn, xuất thần mà nhìn Thẩm An Ninh. Đó là cậu thanh niên đang chìm đắm trong ái tình, không thể nghi ngờ. Bất quá, đối tượng mà cậu ta yêu có cùng cảm giác với cậu hay không?

    Trước đây, hắn cũng biết An Ninh đã từng có một số lần yêu đương, thế nhưng cuối cùng đều chia tay êm đẹp, An Ninh vô cùng thong dong, cũng không quá lụy tình. Trước đây, hắn chưa bao giờ gặp qua thần tình như vậy của An Ninh, hiện tại rất rõ ràng, trên người cậu đang tỏa ra quang huy của ái tình.

    Đoạn tình cảm này hẳn là sẽ không tạo thành thương tổn nhỉ? Hắn tinh tế cảm giác, phảng phất không có gì không rõ. Hay là lúc này đây cũng sẽ giống quá khứ, An Ninh lúc vui sướng vẫn vui sướng, khi không còn vui nữa thì tự động kết thúc. Hắn luôn luôn bội phục sự hào hiệp của thằng bạn này.

    Tuy rằng là bị An Ninh dùng quyền lực lôi kéo đến đây, nhưng khi vào đây, tinh thần Chân Mạch đã khôi phục khá nhiều. Vì vậy hắn theo cậu đi ăn, rồi cùng cậu đến “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”, ngồi xuống nghe cậu hát. Nhìn cậu nhẹ nhàng mà mỉm cười, hạnh phúc hát khúc tình ca triền miên, Chân Mạch có chút xuất thần.

    Hắn không thấy Cao Kiến Quân ở đây.

    “Nghĩ gì thế?” Thẩm An Ninh ngồi vào bên cạnh hắn.

    Chân Mạch phục hồi tinh thần, quay đầu cười nói nói cậu: “Xem ra cậu yêu thật rồi nhỉ?”

    Thẩm An Ninh rộng rãi cười rộ lên, hai chân thon dài bắt chéo, người nghiêng ra trước, lười nhác tựa ở quầy bar, cầm lấy ly rượu trước mặt uống một hớp lớn. Hai mắt cậu trong suốt, tràn đầy tiếu ý vui vẻ, đôi môi ướt át lộ vẻ ôn nhu.

    “Tư vị ái tình thế nào?” Chân Mạch nửa thật nửa giả đùa.

    Thẩm An Ninh không chút do dự: “Ngọt ngào.”

    Chân Mạch bán tín bán nghi nhìn cậu: “Thật sự?”

    “Thật.” Thẩm An Ninh mi phi sắc vũ. “Mạch Mạch, hiện tại tôi mới phát hiện kỳ thực trong cuộc sống không phải mấy việc lặt vặt đều chán nản cả, then chốt ở chỗ là ai cùng cậu làm những việc này. Hiện tại, chúng tôi cùng một chỗ, cũng chỉ là làm một ít việc nhà nhưng đều nghĩ rất ngọt ngào vui sướng.”

    Chân Mạch cực kỳ đồng ý: “Đương nhiên rồi.”

    Thẩm An Ninh rơi vào lưới tình của mình, căn bản không có chú ý hắn, chỉ hài lòng mà nói: “Hiện tại, thời gian tôi với anh ấy ở chung với nhau cũng không nhiều, thế nhưng chúng tôi đều nghĩ mỗi một giây một phút bên nhau đều vui sướng vô cùng. Cùng nhau đi ăn ở hàng rong ven đường, không cần áo mũ chỉnh tề giả vờ giả vịt, anh ấy thấy rất dễ chịu. Có đôi khi anh ấy mượn cớ đi công tác, ban ngày tới nhà tôi. Chúng tôi cùng đi mua đồ, sau đó, anh ấy nấu cho tôi ăn. Đồ ăn anh ấy làm rất ngon….”Nói xong một lát, cậu ta trầm tư, khóe miệng không nhịn được lộ ra tiếu ý.

    Chân Mạch tự nhiên cao hứng cho cậu: “Tốt đó, lúc nào tôi cũng tới ăn ké với.”

    “Được, không thành vấn đề.” Thẩm An Ninh ung dung đáp. “Đồ anh ấy làm rất ngon. Anh ấy nói ở nhà anh ấy chưa bao giờ làm….”

    Chân Mạch thấy cậu mê li như vậy, trong lòng trầm xuống. Hắn sợ người bạn duy nhất này bị thương tổn, nhịn không được nhắc nhở: “Anh ta có vợ, vậy có con không?”

    “Có, có một con trai, 6 tuổi.” Thẩm An Ninh thuận miệng đáp, bỗng nhiên tỉnh táo lại, “Thế thì sao chứ?”

    Chân Mạch lập tức nói: “Đương nhiên không sao.”

    Thẩm An Ninh ngang ngược vặn: “Vậy cậu hỏi làm gì?”

    “Tôi không có ý gì.” Chân Mạch nở nụ cười. “Tôi biết trên thế giới này, muốn gặp được một nam nhân tốt hợp ý với mình là rất khó khăn. Tôi không phản đối cậu yêu anh ta, tôi chỉ hy vọng cậu có thể thanh tỉnh mà say sưa.”

    Thẩm An Ninh phất phất tay: “Cậu chỉ biết nói tôi thôi, còn cậu thì sao? Gặp rồi còn gì?”

    Nụ cười Chân Mạch trở nên có chút miễn cưỡng. Hắn lau gương mặt, trầm mặc một hồi, mới nhẹ giọng nói: “Cậu bao giờ cũng muốn đụng vào vết thương của tôi. Chuyện xưa của cậu, tôi có nhắc lại đâu?” Trong giọng nói có phần cay đắng.

    Lúc này, Thẩm An Ninh mới khôi phục thần trí, vội vàng nhào lại ôm vai hắn: “Xin lỗi, Mạch Mạch, tôi không phải cố ý.”

    Rất nhanh, Chân Mạch liền cười rất tự nhiên, một thời không nói gì, cầm lấy ly bia uống từng ngụm. Chờ uống hết, đặt lại ly rỗng lên bàn, cười nói: “Con người cậu đó, tìm được tình yêu rồi thì trở nên kiêu ngạo, thấy ghét quá đi.”

    Thẩm An Ninh cũng cười rộ lên, giơ tay kêu cậu thanh niên ở trong quầy bar: “Tiểu Diêu, thêm một ly bia.”
    Chân Mạch lấy bao thuốc của hắn ra, rút một cây, đây là một điếu Esse (2) của Hàn Quốc, mùi rất nhạt, có vị bạc hà. Thẩm An Ninh châm lửa thay hắn. Hắn chậm rãi hút, thần tình có chút đờ đẫn.

    Thẩm An Ninh cảm giác thấy thế, quan tâm hỏi: “Cậu làm sao vậy?”

    Chân Mạch sửng sốt một lát đột nhiên hỏi cậu ta: “Aiii, tình yêu của cậu đâu? Thế nào không có tới?”

    “Anh ấy đi công tác rồi, ngày mốt mới về.”

    “À nha, nhớ không?”

    “Đương nhiên nhớ.” Trên gương mặt tuổi trẻ mỹ lệ của Thẩm An Ninh tràn đầy nhung nhớ. “Anh ấy biết tôi thức trễ, buổi trưa nào cũng gọi điện thoại cho tôi hết.”

    Chân Mạch cười rộ lên. Đã có lúc, cũng có người làm vậy với hắn. “Rất hài lòng đúng không?” Hắn hỏi.

    “Đúng vậy.” Thẩm An Ninh hơi hơi gục đầu xuống, nhìn ly thủy tinh trong suốt, ôn nhu cười cười. “Cho dù anh ta bề bộn nhiều việc thế nào, hoặc không tiện thế nào, chỉ cần gọi điện cho tôi một cái rồi vội vã cúp máy, tôi cũng thấy vui sướng.”

    Chân Mạch rất hiểu điều này, cười rộ lên.

    Thẩm An Ninh tựa đầu nằm phục ở lan can quầy bar, trong mắt tràn đầy thâm tình, nhẹ nhàng mà nói: “Tôi yêu anh ấy.”

    Chân Mạch không nói gì nữa, chỉ bưng ly, khoan thai mà uống. Cảm giác có tình yêu thật tốt, hắn chỉ ước ao chứ tuyệt không ngăn cản.

    Đời vốn không theo ý người, 10 phần đã có 8,9 phần trái ý, sinh mạng thoáng qua rồi mất, có thể tùy hứng mà yêu một người, thật sự là cần tới dũng khí lẫn vận khí to lớn.

    Miệng của hắn chậm rãi hiện ra một tia cười cay đắng mà lại tự giễu, ngơ ngác nhìn nhạc công kéo nhị hồ.

    Đó là một cậu trai tuổi trẻ, bao giờ cũng mỉm cười, phảng phất không có một chút tâm sự gì, thế nhưng kéo nhị hồ lại vô cùng xuất sắc, tất cả mọi thâm tình cùng bi thương đều biểu đạt đầy đủ. Lúc này, y đang kéo đoạn ‘Hóa điệp (3)’ trong bài ‘Lương Chúc’, khác hẳn với bi thương của đàn violin, nhị hồ có một cách biểu cảm rất khác biệt. Đó là một loại ưu thương ngọt ngào, một loại sung sướng không hối hận.

    Hắn lẳng lặng mà nghe, hai mắt trong suốt phản xạ ngọn đèn phía trên quầy bar.

    Toàn bộ quán bar như tĩnh lặng lại, tất cả đều trôi theo giai điệu nhàn nhạt bi thương ấy. Bài nhị hồ này tựa như ái tình của chính mình. Thời đại này, tình cảm hoàn chỉnh không tiếc nuối chỉ sợ đã tuyệt chủng rồi. Hay là mọi người ở nơi này, mặc kệ vẻ ngoài vui vẻ như thế nào, sâu trong nội tâm chắc vẫn có một quãng hối hận, tiếc nuối.

    Cậu thanh niên kia hoàn toàn say sưa trong nhạc thanh của bản thân, chầm chậm kéo đàn, lúc này mới mở mắt ra.

    Tiếng vỗ tay nhiệt liệt vang lên bốn phía. Cậu thanh niên khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng cúi người biểu thị lòng cảm ơn. Ngừng một chút, y lại kéo bài ‘Lương tiêu’ (4) tràn ngập vui mừng.

    Thẩm An Ninh từ tư tưởng ngọt ngào hồi tỉnh lại, nhìn thoáng qua người bạn đang trầm mặc bên người.

    Khóe miệng Chân Mạch vẫn mang nét mỉm cười chưa dứt, trong ánh mắt có một dòng ưu thương mong manh thật sâu thật sâu như ẩn như hiện.

    Thẩm An Ninh đẩy đẩy hắn: “Đang nghĩ gì thế?”

    Chân Mạch quay đầu xem cậu, khẽ cười nói: “Không nghĩ gì cả.”

    Thẩm An Ninh khẩn thiết mà nói: “Cậu nói cậu đã học được bài học tốt nhất tên là ‘Quên’ rồi, chuyện xưa đừng có nghĩ nữa.”

    Chân Mạch gật đầu: “Tôi không nghĩ.”

    Ánh mắt Thẩm An Ninh quan tâm tỉ mỉ đánh giá hắn. Chân Mạch do dự một hồi, bỗng nhiên nói: “An Ninh, có một số việc có lẽ đã được định sẵn rồi nhỉ?”

    Thẩm An Ninh suy nghĩ chốc lát, không dám chắc: “Có thể.”

    Chân Mạch chậm rãi nói: “An Ninh, tôi gặp một người, chính xác là tôi đụng phải y.”

    “Nam nhân?” Thẩm An Ninh hỏi.

    Chân Mạch gật đầu.

    Thẩm An Ninh nhìn hắn một lát, bỗng nhiên mặt mày rạng rỡ xích lại gần, cười hì hì: “Có cảm giác sao?”

    Chân Mạch rõ ràng nói: “An Ninh, y tên Tiết Minh Dương.”

    Thẩm An Ninh ngơ ngác mở to miệng, nửa ngày không nói được một chữ.

    Chân Mạch phảng phất như nói mê, nhìn cậu ta, chậm chậm nói: “An Ninh, lúc tôi đi cầu thang thì đụng phải y đó.”

    Thẩm An Ninh mục trừng khẩu ngốc, đờ ra.

    Chân Mạch dường như dừng không được, vẫn tiếp tục nói từng chữ từng chữ: “An Ninh, y chạy Honda King đỏ, mặc Yves Saint Laurent cùng Valentino, dùng nước hoa Hermes, EAUD ‘ORANGEVERTE.”

    Thẩm An Ninh cảm thấy cực độ áp lực, một lát mới thở một hơi, nhịn không được “Ai nha” một tiếng: “Mạch Mạch, y theo đuổi cậu à?”

    Chân Mạch nhìn cậu, một lúc lâu mới nói: “Tôi không biết.”

    Thẩm An Ninh trợn tròn đôi mắt: “Trời ơi, không nghĩ tới trên thế giới lại có người giống nhau đến thế, làm sao có thể?”

    “Ngay cả thanh âm bọn họ cũng giống nhau nữa.” Chân Mạch quay đầu nhìn trên đài.

    Cậu thanh niên kia từ từ nhắm hai mắt kéo bài ‘Giang hà thủy’, giai điệu bi thương dường như nhắc nhở mọi người sự vô tình của thời gian.

    Chân Mạch rất an tĩnh, sâu trong đáy mắt có một tia sợ hãi.

    Thẩm An Ninh khẽ khuyên: “Mạch Mạch, cậu nên tránh xa y ra.”

    “Y là lão bản của khu thương mại Thiên Đô. Tôi với y làm cùng nghề.” Suy nghĩ của Chân Mạch hiện giờ rất tỉnh táo. “Muốn tránh y, e rằng chỉ có cách rời khỏi ngành bách hóa.”

    Thẩm An Ninh lập tức nói: “Rời khỏi thì rời khỏi, cậu đến bất động sản Minh Châu đi.”

    Chân Mạch bỗng nhiên cười rộ lên: “Cậu không bao giờ quên được Cao ca của cậu à.”

    Thẩm An Ninh cũng rất nghiêm túc: “Tôi nói thật. Anh ấy vẫn gọi cậu đi mà, vì sao cậu không đi? Tôi thật không hiểu. Anh ấy nói cậu là nhân tài ưu tú, đương nhiên là đến các tập đoàn lớn, làm chức cao, hưởng lương cao. Việc cậu đang làm chẳng qua là chức vị thấp nhất nhưng bận bịu tới suýt toi mạng, tiền lương thì chỉ có một chút, có gì thú vị?”

    Chân Mạch nằm sấp ra quầy bar, nhìn cái ly, một lúc lâu mới nói: “Cậu đại khái không biết rồi? Tập đoàn Minh Châu chuẩn bị đem Quần lâu của cao ốc Minh Châu biến thành khu thương xá, gọi là Thương Thành Minh Châu.”

    Thẩm An Ninh chưa bao giờ quan tâm mấy thứ này. Cậu cùng Cao Kiến Quân cùng một chỗ chưa bao giờ nghe anh nói công sự, lúc này nghe vậy đành đực mặt ra.

    Chân Mạch nhẹ nhàng mà cười cười: “Tránh không khỏi đâu.”Nhãn thần hắn ảm đạm đi, dường như đã rõ ý của số phận.

    Thẩm An Ninh rất lo lắng, cúi đầu mà nghĩ ngợi. Chân Mạch rất trấn định, hớp từng ngụm từng ngụm lớn vào miệng.

    Bên cạnh có một nam nhân bỗng nhiên nói: “Đừng uống như thế, cẩn thận uống say đó.”

    Hắn quay đầu đi nhìn một chút, thấy đó là một nam tử xa lạ, liền cười cười không đáp lời.

    Nam tử ấy rất trẻ, nhìn qua chuyên gia lại ưu nhã, mỉm cười với hắn: “Có chuyện gì không vui sao?”

    “Không, không có chuyện gì.” Chân Mạch cũng khách khí mỉm cười.

    Nam tử ấy nhìn hắn chiếc ly đã vơi đi của hắn, tiện thể nói: “Tôi mời cậu một ly được chứ?”

    Chân Mạch không khỏi bật cười: “Cậu mới vừa nói không nên muốn nhiều.”

    Nam tử ấy cũng rộng rãi cười rộ lên: “Uống với tôi thì không sao. Cậu say, tôi đưa cậu về.”

    “Cảm ơn. Nhưng không sao, tôi có bạn bên cạnh.” Chân Mạch cảm kích cười nói, thân thể đã có chút loạng choạng.

    Nam tử ấy quay đầu đi nhìn nhìn Thẩm An Ninh, gật đầu, dường như yên tâm. “Tôi gọi Ellen, từ Singapore tới.” Y nói: “Công ty tôi có công ty nhánh ở đây.”

    “Chào cậu.” Chân Mạch giơ ly với y rồi uống một ngụm cạn sạch ly.

    Y đang muốn nói thêm gì nữa nhưng Thẩm An Ninh lại xen vào: “Tôi tới giờ rồi. Mạch Mạch, chúng ta đi.”

    Chân Mạch cười cười với y rồi đi thẳng.

    Đi tới cửa, Thẩm An Ninh lải nhải giáo huấn hắn: “Cậu nhớ cho kỹ, tới quán bar không được nói thật nghe chưa. Y gọi Ellen, vậy cậu gọi là Tom. Singapore cái gì? Ai biết có đúng sự thật hay không?”

    Chân Mạch đành phải vừa mỉm cười nghe cậu thuyết giáo vừa ngoắc xe.

    Xe taxi rất nhanh dừng trước mặt bọn họ, hắn mở cửa xe cho Thẩm An Ninh rồi sau đó mới ngồi vào.

    Thẩm An Ninh lại nghĩ tới vấn đề gì nữa: “Aiiii, Mạch Mạch, tôi nghĩ ra một biện pháp tốt nè.”

    “Biện pháp gì tốt?” Chân Mạch chẳng hiểu.

    Thẩm An Ninh cười rất đắc ý: “Tôi nói nha, cậu cùng người kia không phải là cùng ngành sao? Người ta thường nói: ‘Người cùng ngành là oan gia. Dù hai người không phải oan gia, cậu cũng có thể coi y như oan gia, vậy y sẽ không dây dưa với cậu nữa.”

    Chân Mạch càng nghe càng thích: “Làm như thế nào?”

    Thẩm An Ninh đẩy đẩy hắn: “Cậu ngốc à? Ra sách lược, chuyên môn đối phó cửa hàng của y, để y không thể không coi cậu là đối thủ. Vậy không phải là xong sao?”

    Chân Mạch giật mình, nhịn không được vươn tay xoa đầu cậu: “Tưởng cậu không biết buôn bán trên thương trường, ai dè, ra sách lượng cũng giỏi ghê.”

    Thẩm An Ninh vui sướng vỗ tay, cười ha ha: “Thế nào? Chủ ý này đặc sắc không?”

    Chân Mạch nhìn gương mặt tràn ngập tính trẻ con của cậu, không khỏi cười nói: “Đặc sắc cực kỳ.”

    Chương 10

    Kim Thần plaza đã khai trương được một tuần, người ở bên ngoài thoạt nhìn rất náo nhiệt, khách hàng xếp hàng không dứt, tràn đầy nhân khí.

    Tại nội bộ giới bách hóa, chỉ số tiêu thụ cũng rất cao, mỗi ngày đều bán được một, hai tỷ là chuyện thường. Thế nhưng trên thực tế lại trăm ngàn chỗ hở, tuy rằng hàng bán ra nhiều nhưng lại lỗ vốn là đằng khác.

    Vốn tưởng rằng trải qua một tháng khổ cực trù bị, chuyện gì cũng đã cân nhắc tới rồi, cũng đều làm tốt chuẩn bị rồi, không nghĩ tới các loại vấn đề ùn ùn kéo đến, khiến người ta trở tay không kịp, đáp ứng không xuể. Việc rõ ràng nhất là vấn đề định giá hàng hóa. Có đôi khi là Bộ phát triển viết sai giá vào phiếu nhập kho, có đôi khi là công tác Bộ tài vụ sai lầm, định sai giá cả, có đôi khi là nhân viên bán hàng của Bộ thị trường bấm sai máy. Cuối cùng là đánh ra giá cả sai, lỗi chồng lên lỗi.

    Hầu như mỗi ngày, Bộ phát triển, Bộ thị trường, Bộ tài vụ đều phải cãi nhau.

    Chương Vĩ Bình là người tuyệt đối che chở bộ hạ, mà An Lệ cùng Thường Thụ Hiên cũng đều như vậy. Ba người đến từ ba tập đoàn gia đình, bởi vậy chẳng hề có chút tình đồng sự, không ai nhường ai, vì vậy ngày ngày lại diễn ra màn tranh đấu của quản lý ba bộ. Thường thường việc sẽ ầm ĩ đến trước mặt Đồng Thiên Phú, Đồng Thiên Phú đành kéo Thẩm Trường Xuân đi ra giải quyết.

    Vì vấn đề này, hầu như mỗi ngày Thẩm Trường Xuân đều phải lấy Chân Mạch ra xả những bất mãn của mình với Bộ thị trường: “Cái cô An Lệ kia, thật không biết là người thế nào nữa, nhân viên bán hàng thuê có phân nửa đều là ngu ngốc, mấy người quản lý các tầng lầu đều là tụi con nít đần độn cả. Nếu như bọn họ nghiêm ngặt trong khâu in giá cả, thì mấy vấn đề kia đều dễ được phát hiện, lập tức sửa chữa ngay, sự tình cũng sẽ không nháo lớn như vậy.”

    Chân Mạch ngồi ở trước máy vi tính, vừa công tác vừa cười nói: “Thanh niên bây giờ, đều là con một, từ nhỏ đã được nuông chiều, đâu có biết cái gì là trách nhiệm chứ? Chỉ sợ dù thuê lại cũng như nhau thôi, then chốt là huấn luyện của chúng ta.”

    “Đúng vậy.” Thẩm Trường Xuân thở dài, xoay người đi tới văn phòng tổng giám đốc.

    ———————

    Đồng Thiên Phú đang làm cái gì đó, trên bàn có rất nhiều giấy tờ.

    Thẩm Trường Xuân ghé mắt nhìn: “Viết gì thế?”

    Đồng Thiên Phú nhã nhặn nói: “Quy định về phần giao tiếp giữa các bộ có liên quan đến hàng hóa.”

    Thẩm Trường Xuân có chút sốt ruột: “Lão Đồng, cậu hẳn là phụ trách công tác lãnh đạo toàn diện.Việc trọng yếu nhất hiện nay là định ra phương châm kinh doanh, hay ra sách lược kinh doanh. Những thứ này sẽ thảo luận sau, không thể qua loa.”

    “Tôi biết.” Đồng Thiên Phú suy nghĩ một hồi, dùng khẩu khí thương lượng nói với anh. “Lão Thẩm, tôi nghĩ cho dù cùng lão Thường, lão Chương hay An Lệ thương lượng cũng không có tác dụng gì. Tôi đã gặp Tiểu Chân bên Bộ hành chính của cậu rồi, rất có đầu óc, không bằng để cậu ta làm kế hoạch, chúng ta thảo luận sửa chữa. Cậu thấy sao?”

    “Tôi thấy được đó.” Thẩm Trường Xuân liên tục gật đầu. “Aiiii, lão Đồng, vấn đề tiền lương của bọn họ, cậu cũng nên coi lại đi. Sắp phát lương rồi phải không? Tiểu Chân được bao nhiêu?”

    Đồng Thiên Phú có vẻ bất mãn: “Đây là ban giám đốc quy định, tôi có biện pháp gì chứ? Tôi cũng biết tiền lương cậu Tiểu Chân này quá thấp, thế nhưng tôi thế nào tăng lương đây? Dù tăng lão Thường cũng không làm.”

    Thẩm Trường Xuân lập tức căm giận mà nói: “Y biết cái gì? Chỉ biết là mấy đồng trước mắt, căn bản không biết nhìn xa trông rộng gì cả. Cậu coi chừng Tiểu Chân cầm lương tháng này xong rồi đi luôn, cậu phải chuẩn bị đi.”

    Đồng Thiên Phú đẩy đẩy mắt kính, nhíu mày, một lát mới nói: “Lão Thẩm, mấy ngày nay tôi cũng thường nghĩ tới vấn đề này. Cậu xem tôi làm vậy có được không nhé? Để Tiểu Chân đảm nhiệm chức quản lý Bộ hành chính, cậu thì thăng chức thành trợ lý tổng giám đốc, chỉ chuyên giúp tôi thôi. Nói thật, tôi thật sự không tưởng được quản lý các bộ không chỉ chưa từng làm qua ngành bách hóa, mà bối cảnh mọi người đều phức tạp như thế. Hiện tại, tôi cảm thấy thật cật lực, cậu cũng coi như có bối cảnh có lai lịch, theo bọn họ đánh chút quan hệ cũng tốt.”

    Thẩm Trường Xuân cũng tỉ mỉ suy nghĩ. Nội bộ plaza phức tạp như thế cũng là điều anh không ngờ tới. Hiện tại, cán bộ trung tầng trong plaza đều là hoàng thân quốc thích, căn bản chẳng thèm để mắt tổng giám đốc được mời từ bên ngoài tới như Đồng Thiên Phú. Phe phái bọn họ lại bất đồng, khiến cho viên chức các bộ cũng đều làm theo ý mình, quấy rầy nhau, công kích nhau.

    Mà Chân Mạch tuy rằng tuổi trẻ thế nhưng chỉ bằng tính cách trầm ổn, quả đoán, tư duy mẫn tiệp, kinh nghiệm phong phú, cùng với lý lịch từng làm trợ lý tổng giám đốc tại Bắc Kinh, hoàn toàn có thể làm quản lý Bộ hành chính, then chốt là ở chỗ hắn không có quan liên quan gì với bất cứ ai, khi làm việc sẽ gọn gàng, sạch sẽ, không cần nể mặt mũi bất luận kẻ nào.

    Thẩm Trường Xuân nghĩ tới đây, vùng xung quanh lông mày nhíu chặt cũng thả lỏng ra, cười gật đầu: “Tốt, cứ thế mà xử lý.”

    Đồng Thiên Phú thấy anh biểu thị tán thành, một khối đá lớn trong lòng cũng rơi xuống đất: “Cứ như vậy đi. Tuy rằng tôi là tổng giám đốc phụ trách, có quyền thuê hay đuổi việc người khác, nhưng trên nguyên tắc thay đổi quản lý trong bộ tôi cũng cần thông báo qua ban giám đốc một tiếng.”

    “Ừ, phải nhanh một chút, không thể để kéo dài thêm.” Thẩm Trường Xuân rất nghiêm túc. “Cái sự lề mề như bệnh ấy, càng kéo càng dài.”

    Đang nói, phía dưới lại gọi điện thoại lên, nói là lại có người cục giám sát kỹ thuật đến kiểm tra.

    Thẩm Trường Xuân mắng một tiếng, vội vã chạy xuống dưới.
    ———————

    Mấy ngày nay khai trương nên giám sát kỹ thuật tỉnh, thành, khu cùng cục kiểm tra chất lượng tỉnh, thành năm bộ phận đều như đèn kéo quân mà tới kiểm tra, khiến cho bọn họ đáp ứng không xuể. Mỗi lần như thế Chân Mạch đều bình tĩnh ứng đối, ôn hòa mỉm cười, đối với những vấn đề chất lượng hàng hoá bọn họ vạch ra đều thừa nhận cả, ký tên vào “Thư xem xét” thái độ cũng rất thành khẩn, tuyệt không đùn đẩy trách nhiệm, khiến đối phương thoả mãn vô cùng.

    Vô luận bọn họ thu bao nhiêu hàng hóa, phạt bao nhiêu tiền, Chân Mạch đều nghĩ không quan trọng, dù sao đều là do thương gia cung ứng hàng hóa nhận lỗi cả, plaza bọn họ sẽ không tổn thất một đồng nào, cho nên cử chỉ hắn vẫn cứ chuyên nghiệp, rất có phong độ. Tiễn bước vài người cục giám sát kỹ thuật, Thẩm Trường Xuân cùng hắn bước lên thang cuốn tự động.

    Chân Mạch chú ý mà quan sát đến tình huống bán hàng, chợt nghe Thẩm Trường Xuân ở bên cạnh nói: “Tiểu Chân, plaza chúng ta đã khai trương rồi, sau này phương châm kinh doanh cùng sách lược cạnh tranh đều cần cậu dụng tâm một chút. Cậu cứ về suy nghĩ một chút, lập một cái phương án cho bước tiếp theo của plaza rồi chúng ta lại thảo luận.”

    Chân Mạch quay đầu lại cười nói: “Vì sao là tôi? Tôi bất quá chỉ là một tiểu viên chức mà thôi. Án theo chức vị, hẳn là chỉ làm công tác cụ thể, tôi nghĩ công việc của tôi đã quá nhiều rồi. Định ra chính sách, hẳn là chuyện của ban giám đốc, tổng giám đốc, hay ít nhất cũng là quản lý các bộ, đâu có chuyện gì liên quan tới tôi?”

    Thẩm Trường Xuân rất bất ngờ với lời của hắn. Trầm ngâm một hồi, anh ta thành khẩn nói: “Tiểu Chân, cậu có có ý kiến gì, cứ nói ra.”

    Chân Mạch đạm đạm cười: “Thẩm ca, hôm nay lãnh tiền lương. Tiền lương thử việc của chúng tôi là 800, thêm tiền tăng ca, tổng cộng tôi lấy 924 đồng.”

    Thẩm Trường Xuân cũng hiểu được tiền như thế là quá ít, thế nhưng đây là do ban giám đốc định ra, anh thực sự hết cách xen vào. Suy nghĩ thật lâu, anh mới nói: “Tiểu Chân, tiền lương này đã định trước rồi, lúc cậu tới cậu cũng biết, các cậu có ba tháng thử việc…”

    “Cái này tôi biết chứ, thử việc xong tiền lương tăng lên 1200.” Chân Mạch đạm đạm cười. “Thành thật mà nói, tiền lương nhiều ít tôi không quan tâm, đủ ăn là được. Tôi không phục chính là các anh lúc phát tiền lương thì bình đẳng trong khi làm việc thì cứ chăm chăm bắt tôi làm. Thẩm ca, tôi không phải loại người ưa nói nhiều, chỉ cần việc tôi có thể thì tôi sẽ làm, chưa bao giờ tránh nặng tìm nhẹ, chọn lựa công việc, việc dù khó tôi cũng cố làm. Trong lúc chuẩn bị khai trương tôi đã làm những gì anh đều biết cả, bệnh dù có nặng không cho tôi nghỉ tôi cũng không có ý kiến, có thể kiên trì thì kiên trì. Thế nhưng, hôm nay, hai cô Vân Lộ Lộ với Thư Tiệp cùng tôi đi nhận tiền thì lại nhận như nhau, anh nói xem lòng tôi như thế nào? Nói thật, nếu như một tháng các anh trả tôi 500 còn hai cô ấy chỉ có 200 thì tôi đâu có ý kiến gì.”

    Thẩm Trường Xuân không nghĩ tới người chỉ làm việc không nhiều chuyện như Chân Mạch hôm nay lại làm khó dễ, thật sự là trở tay không kịp. Bọn họ trở lại năm tầng, một thời cũng không muốn tiến vào văn phòng, chỉ đứng ở lối đi nói.

    Sắc mặt Chân Mạch vẫn tái nhợt như cũ, ánh mắt trong suốt tràn đầy thần tình tuyệt không thỏa hiệp.

    Thẩm Trường Xuân không làm sao được, đành ôn hòa hỏi hắn: “Tiểu Chân, vậy cậu nói xem nên làm gì đây?”

    Chân Mạch kiên quyết nói: “Tôi cho rằng nếu tiền lương lấy như nhau thì công việc cũng phải như nhau.”

    Thẩm Trường Xuân bị nói nghẹn họng, không mở miệng được. Dưới tình thế cấp bách, anh đành nói: “Tôi thấy như thế này, Tiểu Chân, cậu cũng suy nghĩ một chút, nếu như thực sự bất mãn, thì chỉ có nước xin nghỉ thôi.”

    Trong lòng Chân Mạch cười nhạt, bình tĩnh gật đầu: “Được.”

    Hắn đi vào văn phòng, trực tiếp cầm lấy điện thoại, gọi cho Thẩm An Ninh, nhưng cậu lại tắt máy. Hắn liền nhắn một cái tin, kêu cậu có thời gian thì gọi lại số này, sau đó liền ngồi xuống.

    Trong lòng Thư Tiệp cùng Vân Lộ Lộ tự nhiên cũng hiểu, đều sợ hắn sẽ vì vấn đề tiền lương mà nháo sự, khiến hai cô khó xử nên rất nhiệt tình với hắn, vây lấy hắn mà hỏi han.

    Chân Mạch là người ân oán rõ ràng, chuyện định tiền lương cũng không phải là chuyện hai cô gái này có thể quyết định, bởi vậy cũng mỉm cười lấy lệ hai câu với các cô. Trước đây, thời gian bận rộn không có ai nói chuyện với hai cô, lúc này có thể nhịn một chút, cùng các cô thảo luận một chút, là Tom Cruise đẹp trai hay Brad Pitt ngầu.

    Thẩm Trường Xuân cũng không tiến vào buôn chuyện, đến tận tan tầm buổi trưa, anh ta vẫn không xuất hiện lại nữa.

    Chân Mạch nói với hai cô: “Hai người đi ăn cơm trước đi, tôi còn đợi điện thoại.”

    Vân Lộ Lộ nhịn không được hỏi một câu: “Bạn gái à?”

    Chân Mạch cười nói: “Cô tuổi còn nhỏ, sao đầu óc toàn yêu đương không thế?”

    Hai cô gái trẻ nghe thế, liền cười ha ha, lập tức cầm lấy cà mèn rời đi.

    Thư Tiệp trước khi đi còn quan tâm hỏi: “Tiểu Chân, anh có muốn mua cơm không?”

    Chân Mạch cười lắc đầu: “Không cần.”

    Rất nhanh, viên chức trong văn phòng lục tục xuống phía dưới lầu. Chân Mạch ngồi ở trong phòng một người, cảm thấy rất an tĩnh. Gương mặt hắn trầm xuống, không còn biểu tình gì nữa.

    Chuông điện thoại rốt cuộc cũng reo lên, hắn cầm máy.

    Thanh âm Thẩm An Ninh vui sướng vang lên: “Mạch Mạch, chuyện gì?”

    “Thế nào mà lâu như vậy?”

    “Tôi còn ngủ mà.”

    “Hạnh phúc thế à.” Chân Mạch cười cậu. “Cái đồ hủ bại nhà cậu.”

    Thẩm An Ninh cười ha ha: “Đương nhiên rồi, hạnh phúc là do tự mình tạo ra mà, có thời gian ngủ thì phải ngủ chứ.”

    “Đúng.” Chân Mạch phi thường đồng ý quan điểm này. Hắn mất ngủ trường kỳ, vô cùng ước ao mấy người ngủ đủ 8 tiếng/ngày mà vẫn chê ít như cậu.

    Nghe thanh âm cười cười chẳng hề để ý ấy, tâm tình Chân Mạch lập tức tốt lên. Hắn cũng hỏi tiếp: “Mới vừa xong việc, tôi đang đợi điện thoại cậu, có chút việc tìm cậu.”

    Thẩm An Ninh rất thẳng thắn: “Nói đi, chuyện gì?”

    “Tôi muốn gặp Cao Kiến Quân.” Chân Mạch đi thẳng vào vấn đề.

    Thẩm An Ninh không hỏi nguyên nhân, lập tức nói: “Được, tôi lập tức gọi điện thoại cho anh ấy ngay, kêu anh ấy buổi chiều tới. Chúng tôi đón cậu lúc tan tầm, sau đó cùng nhau đi ăn.”

    “Được.” Chân Mạch buông điện thoại.

    Phía sau lại vang lên tiếng cười khanh khách: “Cao Kiến Quân? Có phải chủ tịch bất động sản Minh Châu không?”

    Trong lòng Chân Mạch chấn động, mặt ngoài lại rất lãnh tĩnh. Hắn xoay người lại, nhàn nhạt nhìn y.

    Tiết Minh Dương mặc một chiếc T-shirt Yves Saint Laurent, y phục trắng như tuyết có viền đen, quần tây màu đen, giày da đen được chà lau bóng loáng, toàn thân sạch sẽ không một hạt bụi. Y đứng ở cửa, đôi môi mỏng hơi hơi cười, trên mặt y có một tia khiêu khích tản ra. Một mùi hương trong veo của cam quýt cùng hương nhàn nhạt của đài tiển lượn lờ quanh thân y, càng khiến y trở nên gợi cảm.

    Chân Mạch thẳng thân thể, yên lặng nhìn y, con mắt càng lúc càng đen, gương mặt càng ngày càng trắng, mũi hất cao. Dưới ánh đèn huỳnh quang, con ngươi hắn gần như màu xanh lam, đôi môi nhàn nhạt hồng, có một loại mê hoặc kỳ dị.

    Ngoài cửa sổ, dương quang trải dài, bên ngoài tràn ngập tiếng ồn. Cách cửa sổ, bên trong lại tĩnh lặng kỳ lạ. Không khí phảng phất như có những tinh linh nhỏ bé, rình rập xung quanh họ.

    Chân Mạch tựa hồ nghe thấy có tiếng đập cánh xung quanh, nghe thấy tiếng cười đùa râm ran xa xa, nghe thấy tiếng nhạc nhè nhẹ cùng tiếng thở dài trong không trung. Hắn nghiêng tai lắng nghe.

    Động tác này rất trẻ con. Tiết Minh Dương cười càng lúc càng tươi, tiếu ý vui vẻ từ trên mặt y như tràn đầy, nhanh chóng dung nhập vào không khí. Y ôn nhu cười hỏi: “Bọn họ đang nói cái gì?”

    Chân Mạch ngẩn ra, bất ngờ không phòng bị đành ngại ngùng nói: “Tôi không biết, nghe không rõ ràng lắm.”

    Trong mắt Tiết Minh Dương chợt lóe hỏa hoa, tiếu ý càng đậm. Trước đây, y vẫn thấy hắn đặc biệt lãnh đạm, đặc biệt đề phòng mình, cho nên đối với hắn cũng đặc biệt cảm thấy hứng thú. Cậu thanh niên này không giống người thường, tựa như hoa sen trên mặt nước, thanh linh tú dật. Trước giờ hắn vẫn một dáng điệu vân đạm phong khinh, đẩy y ra xa, lúc này thừa lúc hắn thiếu phòng bị, toát ra tính cách trẻ con đến thế, thật sự là khiến người người yêu thích.

    Tiết Minh Dương mỉm cười nhìn hắn.

    Chân Mạch không khỏi lui một bước. Hắn rõ ràng mà cảm giác được, nguy hiểm đang kéo tới trước mặt, phải tránh đi. Thế nhưng, ánh mặt trời sung sướng là như vậy, không khí ấm áp là như vậy, hắn thực sự không thể giả lạnh lùng được.

    Một lúc lâu, môi hắn nhẹ nhàng mà cong lên: “Tiết tổng, chuyện ngày khai trương, cảm ơn anh.”

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá