Thính thuyết ái tình hồi lai quá – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá

    Chương 11

    Tiết Minh Dương mỉm cười: “Thế mà cậu chẳng thèm gọi một cú điện thoại cho tôi. Nếu như tôi không tới tận cửa thì cái từ ‘cảm ơn’ này cậu định bao giờ mới nói?”

    Chân Mạch định mở miệng, bỗng nhiên tỉnh ra, liền trầm mặc lại. Một hồi lâu, hắn mới cúi đầu nói: “Tôi bận quá, xin lỗi.”

    “Quên đi quên đi, tôi cũng không phải cần cậu cảm ơn.” Tiết Minh Dương hào hiệp khoát khoát tay. “Đó là việc tôi phải làm. Tình huống lúc ấy, mặc kệ là ai, tôi nghĩ cũng sẽ làm thế.”

    Chân Mạch thành khẩn nói: “Dù thế vẫn cần cảm ơn anh.”

    “Thật sự không cần khách khí. Aiii, thân thể của cậu thế nào?” Y thân thiết hỏi. “Hết bệnh chưa?”

    Chân Mạch vẫn rất khách khí: “Được rồi, cảm ơn.”

    “Triệt để chứ?”

    “Phải.”

    Y quan sát hắn một chút: “Vẫn còn gầy, cần bồi bổ nhiều. Thế nào? Cùng đi ăn chứ?”

    Chân Mạch lễ phép cười cười chối từ: “Sắp tới giờ làm rồi. Cảm ơn anh.”

    Tiết Minh Dương thấy hắn nói câu nào cũng cảm ơn thế, tựa như đẩy y ra xa ba ngàn thước mà lại hết cách, chỉ có thể đứng một chỗ, thừa cơ cùng hắn nhiều lời vài câu. “Cậu biết Cao Kiến Quân của bất động sản Minh Châu à?” Y cảm thấy rất hứng thú.

    “Ở chỗ bạn bè có gặp qua một lần.” Chân Mạch nhàn nhạt đáp. “Anh quen anh ta sao?”

    Tiết Minh Dương lắc đầu: “Không quen. Tôi làm bách hóa, anh ta làm bất động sản, đâu phải cùng ngành. Bất quá, bất động sản Minh Châu là công ty cổ phần, hai năm gần đây phát triển mạnh, tôi có mua không ít cổ phiếu của bọn họ.”

    Chân Mạch gật đầu, lại trầm mặc.

    Tiết Minh Dương rất hiếu kỳ: “Cậu muốn gặp Cao Kiến Quân làm gì? Đổi nơi làm?”

    Chân Mạch rất bội phục tư duy mẫn tiệp của y. “Rõ vậy sao?” Hắn mỉm cười.

    “Tôi nghe nói Cao Kiến Quân có người ở bên ngoài, dường như trong nhà cũng biết rồi, đang nháo chuyện rất lớn. Đó hiển nhiên không phải cậu.” Tiết Minh Dương thủy chung cười mỉm, phân tích đâu vào đấy. “Nếu không phải tư tình, cậu tìm anh ta nhất định là vì chuyện công tác. Bất động sản Minh Châu cùng Kim Thần plaza hiển nhiên không có nghiệp vụ vãng lai, đương nhiên là tự cậu định đổi nơi làm thôi.”

    Con người tinh ranh như thế, ai dám chọc vào? Chân Mạch âm thầm cảnh giác. Hắn không trả lời câu hỏi y vừa đặt, buồn cười nói: “Aiii, các anh hình như ai cũng có đường dây do thám hết, ngay cả chuyện trong nhà Cao Kiến Quân nháo thế nào anh cũng biết.”

    “Có gì đâu? Vòng tròn thương nghiệp ở đây đâu có lớn bao nhiêu? Công ty hạng nhất cũng chỉ khoảng 10 cái, quay qua quay lại cũng chỉ có bấy nhiêu người. Ai mà chẳng biết nhau chứ?” Tiết Minh Dương cũng sang sảng cười nói. “Phu nhân Cao Kiến Quân không phải bà nội trợ bình thường, hồi đó cũng là người kề vai sát cánh với anh ta tranh đấu giành thiên hạ. Phu nhân anh ta tại bất động sản Minh Châu chiếm cổ phần khá lớn. Lần này, Cao Kiến Quân nếu như chỉ là chơi chơi thì còn đỡ, nếu thật sự là nghiêm chỉnh mà nháo chuyện thì có khi giang sơn cũng mất luôn ấy chứ.”

    Chân Mạch nghe y nói thế, không khỏi cười nhạt: “Đương nhiên anh ta sẽ không ngốc như vậy, đúng không?”

    “Đương nhiên.” Tiết Minh Dương thốt. “Có giang sơn mới có mỹ nhân. Người bên ngoài coi trọng cái gì của anh ta, chẳng lẽ anh ta không rõ? Cao Kiến Quân đâu có ngốc chứ? Phu nhân anh ta cũng đâu ngốc, làm ồn ào lên rồi cũng xuống đài thôi. Dù sao hai người là vợ chồng son, lại cùng chung hoạn nạn, sao có thể nói ly là ly được chứ?”

    Chân Mạch ngồi xuống, lẳng lặng nhìn y, trong mắt có một tia trào phúng nhàn nhạt.

    Tiết Minh Dương liền hiểu được, lập tức cười hì hì: “Dù thế nhưng cũng phải nhìn người. Thế giới này, cũng có Đường Minh Hoàng (1), Ngô Tam Quế (2) mà.”

    Chân Mạch mỉm cười: “Haiz, thật không đơn giản, cư nhiên còn biết có Đường Minh Hoàng, Ngô Tam Quế.”

    “Coi từ kịch truyền hình đó.” Khuôn mặt y tươi cười hihi haha mà nói.

    Chân Mạch rốt cục nhịn không được phì cười một cái: “Anh còn có thời gian xem kịch truyền hình sao? Chỉ sợ ăn uống, cá độ, chơi gái còn chưa đủ thời gian ấy chứ.”

    “Tôi chưa bao giờ chơi gái nha.” Tiết Minh Dương cười nói. “Tôi là nam nhân đứng đắn tốt đẹp mà.”

    Chân Mạch cười mỉm: “Đúng vậy, hiện tại nam nhân tốt rất hiếm, ăn uống, cá độ, chơi gái, hút chích, hãm hại, trộm cắp, thập toàn võ công, mọi thứ tinh thông, ai biết đủ mới gọi là nam nhân tốt.” Khuôn mặt tươi cười của hắn long lanh dưới ánh đèn, khiến ai nhìn thấy cũng phải trật một nhịp tim.

    Tiết Minh Dương nghe được thế càng cười to: “Tiểu Chân, công lực vu cáo của cậu thật cao siêu đó. Bất quá, cậu hẳn là cười nhiều một chút, cậu xem, cậu cười lên đẹp cỡ nào.”

    Nụ cười của Chân Mạch dần dần biến mất.

    Khí tức nguy hiểm tràn ngập trong không khí, càng ngày càng đậm.

    “Cảm ơn….tôi còn có việc.” Hắn cúi đầu, không muốn nói thêm gì nữa.

    Có người nói cười lục tục lên lầu, nghe bọn họ hỉ hả vừa đùa giỡn vừa mở cửa văn phòng bên cạnh, hai người đều trầm mặc.

    Một lát sau, Tiết Minh Dương đứng dậy nói: “Vậy tôi đi trước.”

    Chân Mạch cũng đứng dậy, khách khí: “Đi thong thả.”

    Tiết Minh Dương suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói với hắn: “Tiểu Chân, nếu như cậu định đổi chỗ làm, khu thương mại Thiên Đô lúc nào cũng hoan nghênh cậu.”

    Chân Mạch cười một chút: “Cảm ơn.”

    Tiết Minh Dương cũng cười cười, xoay người ra khỏi cửa.

    Thẩm Trường Xuân vội vội vàng vàng tiến đến, hai người thiếu chút nữa đụng phải nhau. Tiết Minh Dương nhanh chóng lui qua một bên, cười nói: “Thẩm ca, anh lúc nào cũng có hăng hái như thế, thật làm cho người ta bội phục.”

    Thẩm Trường Xuân thấy rõ là y, lập tức nhiệt tình cười rộ lên: “Lão Tiết, nghĩ như thế nào mà tới đây thế?”
    “Tôi tìm Thần An có chút việc, gọi điện thoại di động không được. Gọi điện thoại đến công ty thì nghe nói y tới plaza này, nên tôi tới tìm, dù sao cũng không xa.” Y khôi phục vẻ hào hiệp, thoải mái mà cười.

    “Thần An không có tới.” Thẩm Trường Xuân vô cùng kinh ngạc. “Ba người bọn họ hôm nay chưa từng tới.”

    Tiết Minh Dương hỉ hả cười nói: “Vậy hơn phân nửa là cùng ‘tình huống’ ở chung một chỗ rồi, cho nên tắt máy, lại bịa ra vài lời nói dối viên chức công ty, kết quả chỗ nào cũng tìm không được.”

    Thẩm Trường Xuân cũng cười ha ha: “Không có, Thần An sẽ không đâu.”

    Tiết Minh Dương khoát khoát tay với anh: “Thần An không ở đây, vậy tôi đi.”

    “Ngồi chơi một hồi đi?” Thẩm Trường Xuân nhiệt tình đưa tiễn.

    ——————-

    Chân Mạch ngồi xuống, có chút giật mình. Hắn quay đầu nhìn dương quang ấm áp ngoài cửa sổ, cực lực muốn thoát khỏi cảm giác kỳ lạ trong lòng.

    Tròn một buổi chiều, Chân Mạch không có ở văn phòng. Hắn ở khu mua sắm đi dạo, lần đầu tiên cùng nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, quản lý các lầu hàn huyên một hồi.

    Bảo an lại đi tìm hắn. Cậu trai thành thật từ nông thôn lên kia lúng túng, một thời nói không nên lời.

    Chân Mạch ôn hòa hỏi: “Trương Dũng, có cái gì khó khăn? Nói xem.”

    Trương Dũng được cổ vũ, rốt cục nói ra: “Chân ca, chúng tôi có thể xin plaza ứng trước tiền lương không? Trên người chúng tôi tổng cộng chỉ có 50 đồng tiền thôi. 8 người cùng dùng chung, dù mọi người chỉ dám ăn mì có 2 đồng một chén qua bữa thì cũng chỉ có thể cằm cự hết một ngày thôi.”

    Chân Mạch suy nghĩ một chút, hỏi cậu: “Không phải mới vừa phát tiền lương sao?”

    “Lúc chúng tôi lên đây là mượn tiền người khác mà ăn, hiện tại phải trả tiền lại. Muội muội Phùng Quân bị sa thải rồi, lúc này tìm không được công tác, chúng ta lấy tiền cho cô ấy làm phí tiêu dùng, để cô ấy về nhà.” Trương Dũng thật thà phúc hậu mà nói, gương mặt đỏ bừng.

    Chân Mạch gật đầu, đưa tay lấy tiền mình vừa mới lãnh, cho cậu 300. “Cầm trước đi. Các cậu mới vừa lĩnh tiền lương, không có khả năng nhận thêm, cứ dùng chút tiền này trước. Chờ dùng xong, nói với tôi, tôi thay các cậu nghĩ biện pháp.”

    Những bảo an này đều đến từ vùng núi bần cùng, trong công tác đặc biệt chăm chỉ, cũng rất thành thật. Bộ bảo an do Bộ hành chính quản nên hắn luôn luôn chiếu cố bọn họ.

    Trương Dũng cầm tiền, rất cảm kích, lại thì thào nói không ra lời.

    Chân Mạch vỗ vỗ vai cậu: “Đi làm đi.”

    Trương Dũng gật đầu, một lần nữa ra ngoài. Lúc giao ban, Chân Mạch thấy cậu chia 100 ra cho bảo an thay ca. Phỏng chừng 100 đồng khác hắn sẽ đưa cho đồng bạn trực đêm. Đây là là chân chính có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia. Đại khái, hiện tại cũng chỉ có nông thôn hẻo lánh mới có tình cảm chân thành như thế nhỉ?

    ————————

    Lần đầu tiên, hôm nay, hắn tan tầm đúng giờ.

    Theo viên chức khác đi ra từ cửa hông plaza, hắn liền nghe được tiếng kêu của Thẩm An Ninh: “Mạch Mạch, Mạch Mạch.”

    Dưới ánh tà dương từ từ ngã về tây, Chân Mạch nheo mắt nhìn qua bên đường, chỉ thấy Thẩm An Ninh đang đứng bên cạnh một chiếc Mercedes S320 màu đen. Cậu mặc T-shirt màu đen, quần jean đầy những tua rua, vòng vàng, trên chân là giày bata, thật như một đứa trẻ ngây thơ trong sáng. Miệng cậu nhai kẹo cao su, mái tóc ngắn đủ màu rực rỡ bừng lên trong ánh nắng chiều.

    Chân Mạch vội vàng cười cười đi qua. Người trong plaza cũng nhìn về phía này.

    Thẩm An Ninh không để ý tới ánh mắt người khác, vui sướng cười: “Mạch Mạch, tôi vừa vào plaza của cậu dạo một vòng, hì hì, thật nhiều thứ tôi chưa thấy bao giờ, mua quá trời luôn.”

    Chân Mạch hỏi cậu: “Mua cái gì vậy?” Hắn mở cửa xe ngồi vào ghế sau.

    Thẩm An Ninh cũng ngồi vào với hắn.

    Chân Mạch nói: “Cậu ngồi phía trước đi.”

    “Mặc kệ, để anh ấy làm tài xế, chúng ta nói chuyện.” Thẩm An Ninh vẫn nhai kẹo, cười cười tà tà liếc phía trước một cái.

    Cao Kiến Quân nghe xong, cũng cười, sau đó nổ máy cho xe chạy.

    Thẩm An Ninh như hiến vật quý mà đem hai túi đồ mới mua cho Chân Mạch xem: “Cậu xem nè, cái chai này dễ thương chưa, loại chocolate này hình như mới ra nè….”

    Chân Mạch nhìn một chút, thấy tất cả đều là đồ ăn thức uống, không khỏi cười rộ lên: “An Ninh, cậu mua đồ y như con nít ấy.”

    Cao Kiến Quân cũng cười: “Tôi cũng vừa nói rồi, đã hai mươi mấy tuổi đầu, vậy mà mua đồ chẳng khác gì con tôi cả.”

    Thẩm An Ninh cười cười giả vờ muốn nhào qua bóp chết anh, Chân Mạch kéo lại: “Xin nhờ xin nhờ, an toàn là nhất. Hai người đừng ở trước mặt tôi khanh khanh ta ta có được hay không? Tâm linh của tôi rất yếu đuối nha, chịu không nổi kích thích đâu.”

    Bọn họ đều cười rộ lên. Cao Kiến Quân nói: “Hai người bằng tuổi nhau, em xem Tiểu Chân người ta ổn trọng, chuyên nghiệp kìa, em cũng nên học theo đi. Cái dạng tính tình xốc nổi thế này, sao gọi là An Ninh được?”

    Chân Mạch cười rộ lên: “Cậu xem, từ nhỏ đến lớn, tôi luôn nói với cậu, cậu chẳng thèm nghe, hiện tại người ta cũng nói luôn kìa.”

    “Em vốn là cái dạng này, nếu như không thích, vậy anh cứ tự nhiên đi.” Thẩm An Ninh chẳng hề để ý hất hất mũi, dựa vào ghế, lấy chocolate ra ăn.

    Cao Kiến Quân trầm ổn cười cười, tràn ngập trìu mến cùng dung túng: “Có biện pháp nào chứ? Thích một con yêu tinh như em, anh đành nhận mệnh vậy.”

    Thẩm An Ninh hỉ hả cười rộ lên: “Ha, Mạch Mạch, có nghe thấy không? Yêu tinh, đó là phu nhân anh ấy gọi tôi đó, ‘Tiểu yêu tinh kia’, câu nói kế tiếp khá khó nghe, tôi cũng sẽ không thuật lại đâu. Hắc hắc hắc, cậu xem tôi giống yêu tinh sao?”

    Chân Mạch mỉm cười nhìn cậu một chút, nhịn không được lấy tay xoa xoa đầu cậu: “Tôi thấy cũng giống nha.”

    Thẩm An Ninh rụt cổ, hoạt bát hỏi: “Như yêu tinh gì?”

    “Như tỳ bà tinh.”

    Thẩm An Ninh ha ha cười nói: “Giống chỗ nào? Tôi đâu thấy giống chỗ nào đâu?”

    “Thanh âm giống.” Chân Mạch mỉm cười. “Thanh âm giống như tỳ bà vang lên, châu ngọc tuôn ra ào ạt.”

    Thẩm An Ninh tuy rằng vài năm không đụng vào sách vở, như vẫn nhớ rõ vài câu trong ‘Tỳ bà hành”(3) còn học ở phổ thông, nghe vậy nhất thời đại hỉ: “Vậy tôi nguyện ý giống đó nha.”

    Cao Kiến Quân cũng rất thích: “Cậu không nói thì tôi không biết, nói ra tôi cũng cảm thấy giống. Tôi đã nói mà, công lực tôi rất cao thâm, hồ ly tinh, tri chu tinh bình thường cũng khó tới gần được. Nguyên lai An Ninh là tỳ bà tinh ngàn năm, khó trách tôi chỉ có thể ngoan ngoãn đầu hàng thôi.”

    Thẩm An Ninh đánh vào đầu anh: “Còn nói sao, thương nhân trọng lãi, nói yêu tinh thì phải nói anh mới phải.”

    “Ái da, huynh đệ ơi, mặc dù có ái tình, thế nhưng cuộc sống vẫn còn tiếp tục a.” Cao Kiến Quân bất đắc dĩ kêu lên.

    Thẩm An Ninh bĩu môi: “Quên đi, lười nói với anh.”

    Chân Mạch nhìn cậu từ trên xuống dưới, thấy cậu trở nên đẹp ra, hai mắt lóe ánh vui sướng, phảng phất ngay cả mỗi cọng tóc cũng đều chiếu sáng. Lúc này, cậu lười biếng mà dựa vào ghế xe nhai kẹo cao su, thoả mãn mỉm cười, cả người đều lộ ra cảm giác ngọt ngào cùng hạnh phúc. Đích xác, có thể hài lòng như thế, ai cần biết phu nhân Cao Kiến Quân nói gì, làm gì?

    Cao Kiến Quân ở phía trước nói: “Tiểu Chân, cậu muốn ăn cái gì?”

    Chân Mạch còn không có trả lời, Thẩm An Ninh cướp lời: “Cậu ta là bạn thân của em mà, anh không cần khách khí thế, gọi Mạch Mạch là được rồi.”

    Cao Kiến Quân liền cười nói: “Được rồi được rồi, Mạch Mạch, cậu nói xem, muốn đi ăn chỗ nào?”

    “Đâu cũng được.” Chân Mạch đối với ăn uống luôn luôn không chú trọng.

    “Vậy ăn hải sản nhé.” Cao Kiến Quân dùng khẩu khí trưng cầu mà hỏi.

    “Được.” Chân Mạch không ý kiến, quay đầu nhìn Thẩm An Ninh một chút.

    “Anh ấy luôn ăn hải sản, quê quá đi, không có chút sáng ý.” Thẩm An Ninh cà lơ phất phơ mở bịch khoai tây chiên, nhai crôp, crôp, ăn ngon miệng vô cùng.

    Chân Mạch nhìn thế có chút buồn cười: “Cậu hiện tại ăn nhiều như vậy, một hồi thế nào nuốt thêm?”

    Thẩm An Ninh hàm hồ nói: “Cậu biết tôi ăn rất khỏe mà, dù sao ăn cũng không mập, tất nhiên là càng nhiều càng tốt.”

    Chân Mạch quan sát cậu ta chăm chú: “Thực sự là, đồ cậu ăn rồi chạy tới chỗ nào chứ?”

    “Phải nha, kỳ thực tôi còn ngại em ấy quá gầy, mập một chút thì tốt rồi.” Cao Kiến Quân ở phía trước nói. “Mạch Mạch, cậu cũng đâu có mập đâu. An Ninh nói vài ngày trước cậu vừa mới bệnh nặng một hồi, hai ngày nay mới khỏi, vậy hôm nay nhất định phải ăn thật nhiều, bồi bổ thân thể.”

    “Cảm ơn.” Chân Mạch cảm kích cười nói. “Chỉ có những người cảm thấy cảm giác an toàn mới dễ mập thôi, tôi không có.”

    Thẩm An Ninh lập tức ở một bên nói: “Cần quan tâm gì, muốn ăn thì ăn, cần gì khắc khe với bản thân chứ? Người thật lòng yêu cậu sẽ chẳng thèm quan tâm cậu mập hay ốm đâu. Y nếu không yêu cậu, tìm cho ra một trăm cớ một nghìn cớ cũng có, cậu dù có khuynh quốc khuynh thành cũng chẳng dùng được.”

    Cao Kiến Quân gật đầu tán thành: “Đúng thế.”

    Chân Mạch ôn hòa đáp: “Đúng, nên nghe lời anh.”

    “Đúng, mặc kệ mọi thứ đi, nói chung, hôm nay ăn uống thả cửa một hồi.” Cao Kiến Quân hòa ái mỉm cười. “Mạch Mạch, An Ninh nói cậu tìm tôi có việc?”

    “Phải, tôi định nói với anh chuyện công tác….”

    Ráng chiều đã tắt, trời trong veo, những cụm mây to lơ lững giữa không trung. Trong không khí phảng phất có một loại khí áp chế mọi vật, khiến cho người ta cảm thấy trong lòng dị thường trầm mặc, chỉ muốn buông xuôi tất cả, cái gì cũng không muốn tranh cãi nữa.

    Chương 12

    Kim Thần plaza vẫn lảo đảo vận hành trong những cuộc tranh chấp.

    Cứ như làm việc đã trở thành một phần của sinh mệnh, nên những chuyện khác chỉ là vụn vặt, thời gian quý hiếm không đáng để dùng quan tâm mấy chuyện tranh chấp đó, nên từ sáng mọi người đã bắt đầu dậy sớm đi làm. May là thời gian plaza mở cửa luôn luôn chậm hơn các cửa hàng khác, cho nên cũng không hoảng sợ gì, trái lại mọi người rất thong dong.

    Plaza quả thực là thiên hạ của phái nữ, ngoại trừ Bộ phát triển là nửa nam nửa nữ, các bộ khác cơ bản đều là nữ viên chức. Sáng sớm, vừa đến văn phòng, xoát thẻ chấm lương xong, dọn vệ sinh một chút, sau đó là pha trà ngon, ôm ly, cùng nhau tám xem hiện tại phổ biến trào lưu gì, hay chiến tích chơi mạt chược tối hôm qua, hoặc giờ trong thành phố đang có tin đồn nào, hay tin tức nội bộ plaza cùng ban giám đốc,…, nói xong, tâm tình mọi người đều như tốt hơn, sau mới bắt đầu công tác.

    Sáng sớm, Chân Mạch thừa dịp Thư Tiệp cùng Vân Lộ Lộ không ở văn phòng, đưa thư từ chức cho Thẩm Trường Xuân.

    Thẩm Trường Xuân rất bất ngờ. Ngày hôm qua anh còn nghĩ hắn muốn từ chức tìm một công việc khác còn phải mất một ít thời gian, đầu tiên là lựa chọn công tác thích hợp, sau đó ghi danh, phỏng vấn, cuối cùng mới có thể nói tới vấn đề mướn người. Hơn nữa, công tác cũng không phải dễ tìm, để Chân Mạch ra ngoài nếm mùi thất bại cũng tốt. Cho dù vạn nhất, có chỗ mướn hắn thiệt, thì cũng phải mất hai, ba tháng sau mới có. Đến lúc đó, bọn họ đã bàn xong với ban giám đốc, tự nhiên lưu lại Chân Mạch. Thế nhưng không nghĩ tới hắn đưa đơn nhanh như vậy, nói đi là đi.

    Thẩm Trường Xuân cầm thư từ chức nhìn một chút, thư viết rất đơn giản, chỉ nói thân thể bản thân không khỏe, không thể đảm nhiệm được công tác hiện nay, cho nên yêu cầu từ chức. Anh ta suy nghĩ một chút, nhẹ giọng hỏi: “Cậu tìm được chỗ làm mới rồi sao?”

    Chân Mạch gật đầu.

    “Ở đâu?”

    Chân Mạch cũng không giấu diếm: “Bất động sản Minh Châu.”

    Thẩm Trường Xuân có chút giật mình: “Đến bên kia làm cái gì?”

    Chân Mạch cũng lão lão thật thật mà đáp: “Trợ lý chủ tịch.”

    “Thế sao? Nhanh như vậy?” Thẩm Trường Xuân nói theo bản năng. “Bên kia có thể có dụng ý khác không?”

    Chân Mạch nở nụ cười, vì sao mọi người đều đem chuyện tốt nghĩ theo hướng cong cong méo méo như vậy chứ? “Không có.” Hắn nói rất khẳng định.

    Ngữ khí hắn rất có sức thuyết phục, Thẩm Trường Xuân liền tin ngay. “Đãi ngộ bọn họ đưa cho cậu thế nào?” Anh hiếu kỳ hỏi.

    “Rất tốt.” Chân Mạch trầm tĩnh nói. “Bọn họ theo hợp đồng lao động chuẩn.”

    Bỗng nhiên, Thẩm Trường Xuân cười rộ lên, rất thành khẩn nói: “Quên đi, Tiểu Chân, hãy ở lại đây đi. Chúng ta hợp tác rất vui vẻ mà, mọi người đều là bạn bè cả, cậu thế nào có thể đi chứ? Đúng không nào?”

    Chân Mạch mỉm cười: “Thẩm ca, tôi cũng xem anh như bạn rồi, vốn cũng không muốn đi. Thế nhưng, tân tân khổ khổ làm việc như vậy, dù sao cũng phải cơm no áo ấm chứ? Tôi cũng có năng lực mà.”
    “Đương nhiên, đương nhiên.” Thẩm Trường Xuân vội vã gật đầu. “Như vậy đi, cậu chờ một chút, tôi đi tìm lão Đồng, để y đưa lệnh bổ nhiệm xuống.”

    Chân Mạch ngẩn ra, lập tức hiểu được. Hắn cũng cảm thấy rất bất ngờ, liền không nói cái gì nữa.

    Thẩm Trường Xuân gấp gáp chạy ra ngoài.

    Chân Mạch ngồi ở một chỗ, ôm cánh tay cân nhắc lại. Nếu như điều kiện bên này không có gì trở ngại, hắn tình nguyện ở tại chỗ này. Bất động sản Minh Châu tuy rằng tốt, thế nhưng quá nhiều chuyện cần suy nghĩ. Tuy rằng lo lắng ban đầu không còn tồn tại, Cao Kiến Quân thật sự rất yêu Thẩm An Ninh. Thế nhưng hiện tại biết phu nhân của anh ta cũng là đại cổ đông trong tập đoàn, chuyện khó xử vẫn có thể xảy ra. Mặc dù có văn bản quy định rõ ràng, hình thức đầu tư công ty cổ phần, thân thuộc của nhân viên quản lý cao cấp không được công tác ở bên trong, thế nhưng thân tín phu nhân Cao Kiến Quân hẳn không ít. Hiện tại, Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh xem ra sẽ bên nhau mãi mãi, chí ít sẽ quyết tâm không trở về với phu nhân, mà y như tính cách kiêu căng bá đạo của phu nhân anh ta, khẳng định sẽ không từ bỏ ý đồ, bắt họ chia tay. Lúc ấy, hắn lại vào bất động sản Minh Châu, vậy chẳng phải đưa mình vào nơi đầu sóng ngọn gió sao? Tốt nhất tránh được thì nên tránh. Nghĩ thế, miệng hắn cong lên một nụ cười khổ não, trong lòng lại một mảnh mờ mịt.

    Thế giới hiện tại rốt cuộc là làm sao vậy? Bất luận là lĩnh vực gì, vô luận sự nghiệp hay tình cảm, tất cả đều tràn ngập tranh đấu máu chảy đầm đìa.

    Vì sao phải như vậy?

    “Tiểu Chân.” Có người nhẹ nhàng gọi hắn.

    Hắn ngoảnh lại nhìn, là Thư Tiệp. Cô gái bình thường hỉ hỉ hả hả, tấm lòng rộng rãi này giờ sắc mặt lại nghiêm trọng. Hắn tập trung tinh thần, cười rộ lên, hỏi: ” Có chuyện gì sao?”

    Thư Tiệp quan tâm hỏi: “Tôi phát hiện mỗi lần anh yên tĩnh thì ánh mắt có vẻ đặc biệt ưu thương. Anh có tâm sự gì sao?”

    “Tôi sao?” Chân Mạch không nghĩ tới trong lúc vô tình hai mắt của mình lại bán đứng bản thân như thế. Hắn tận lực dẹp bỏ sự ưu thương mà cười. “Không có mà, tôi thật sự không có gì, là cô quá nhạy cảm rồi.”

    Thư Tiệp nhìn hắn một hồi, ngồi vào bên cạnh hắn, thở dài một hơi: “Không có là tốt rồi. Tiểu Chân, kỳ thực tôi vẫn nghĩ cuộc đời anh so với chúng tôi nhấp nhô hơn rất nhiều, hiểu biết cũng rộng. Có nhiều việc, tôi còn muốn học tập anh.”

    Chân Mạch gật đầu: “Được, cùng học tập lẫn nhau vậy.”

    Thư Tiệp liền nở nụ cười.

    Lúc này, Thẩm Trường Xuân gấp gấp đi vào, đưa một tờ giấy ra cho Chân Mạch: “Tiểu Chân, cậu đánh máy cái này đi, sau đó chia cho các bộ.”

    Thư Tiệp liếc mắt một cái, vội vội vàng vàng nhìn thấy đề mục trên cùng: “Bổ nhiệm trợ lý tổng giám đốc cùng quản lý Bộ hành chính.”

    Chân Mạch bất động thanh sắc cầm lấy đi tới bên máy vi tính.

    Thẩm Trường Xuân nhìn Thư Tiệp một chút, mấy ngày nay dường như đều nhớ không nổi hẳn là nên kêu hai cô gái này làm cái gì, mà hai cô thì càng chẳng tự động hỏi bao giờ, tựa như hạt châu trên bàn tính, ai gãy bàn tính thì hạt châu mới chuyển động, không động thì hạt châu cứ ỳ ra một chỗ. Suy nghĩ nửa ngày, anh nói: “Tiểu Thư, cô lật lại báo mà xem, tìm các loại quảng cáo hàng hoá, nhất là quảng cáo các cửa hàng, plaza khác, nhìn xem trong ngành bách hóa có hướng đi gì mới, tùy thời báo cáo.”

    Thư Tiệp lập tức nói “Dạ”, đứng dậy đi lấy báo.

    Chân Mạch nhanh chóng gõ gõ bàn phím, đánh ra bản thư bổ nhiệm của Đồng Thiên Phú viết: “Bổ nhiệm Chân Mạch làm quản lý Bộ hành chính, chủ quản toàn bộ công tác hồ sơ, nhân sự, quảng cáo, quan hệ xã hội, chế độ điều lệ, lao động kỷ luật, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, an toàn, thiết bị tự động của plaza, có quyền thuê mướn hoặc cho thôi việc nhân sự.”

    Giờ khắc này, hắn đã quyết định lưu lại.

    Thư bổ nhiệm đóng dấu xong, Vân Lộ Lộ mua đồ trở về, đem chi phiếu cho Thẩm Trường Xuân: “Thẩm ca.”

    Thẩm Trường Xuân nói: “Đưa cho Tiểu Chân đi, từ hôm nay trở đi, cậu ta là quản lý Bộ hành chính rồi.”

    Vân Lộ Lộ giật mình, liền cười cười đưa cho Chân Mạch, có chút trêu chọc kêu: “Chân quản lý.”

    Chân Mạch cũng cười, tiếp nhận chi phiếu rồi ký tên mình lên. Trong nháy mắt, hắn phát hiện sắc mặt Thư Tiệp rất mất tự nhiên, vừa trắng vừa hồng, hắn có chút ngạc nhiên.

    Thẩm Trường Xuân vẫn ở chỗ này cười nói: “Tiểu Vân, sau này các cô còn phải học tập nhiều với Chân quản lý đó, tranh thủ làm việc cho tốt đi.”

    Vân Lộ Lộ nghe lời, gật đầu: “Nhất định, nhất định mà.”

    Vừa nhìn lại thì Thư Tiệp đã đi mất.

    Thẩm Trường Xuân nói với Chân Mạch: “Tiểu Chân, sau này Bộ hành chính do cậu quản lý hết, mặt khác cậu cũng cần giúp Bộ thị trường một chút. Về phần phương châm kinh doanh cùng sách lược tiêu thụ của plaza sau này, cậu cần cân nhắc kỹ, tranh thủ cuối tuần làm.”

    “Được.” Chân Mạch gật đầu. Trầm ngâm một hồi, hắn nghĩ hẳn là hỏi rõ ràng, liền quay đầu nhìn Thẩm Trường Xuân. “Thẩm ca, Tiết tổng của khu thương mại Thiên Đô có phải là bạn thân của 3 lão tổng ban giám đốc hay không?”

    Thẩm Trường Xuân không chút nghĩ ngợi liền trả lời: “Phải, bọn họ là bạn học thời đại học, sau đó cùng nhau lên rừng, xuống biển, hầu như phất lên chung với nhau.”

    Chân Mạch nghiêm túc nói: “Khu thương mại Thiên Đô hiện nay hẳn là đối thủ lớn nhất của chúng ta, tôi muốn làm sách lược, tất nhiên đầu tiên là nhằm vào nó, ban giám đốc có thể chấp nhận không?”

    “Không có việc gì, cậu cứ làm tự nhiên.” Thẩm Trường Xuân lập tức cổ vũ hắn. “Bạn bè là bạn bè, làm ăn là làm ăn. Nếu như là bạn bè thì không cạnh tranh, vậy dân buôn bán chẳng cần buôn bán làm gì rồi.”

    “Tốt.” Chân Mạch thâm trầm đáp lại, trong mắt xẹt qua một tia tiếu ý cổ quái.

    Chương 13

    Lúc chạng vạng đầu hạ, người rất nhiều, lối đi bộ tràn đầy thanh niên nam nữ.

    Tại dãy đất bình nguyên nội lục, trong cái thành thị này, cái rét cắt da cắt thịt dường như bị núi non bốn phía chắn lại. Quanh năm suốt tháng, phảng phất dương quang bao giờ cũng dịu nhẹ, gió bao giờ cũng nhẹ nhàng, mưa bao giờ cũng nhu hòa, cho nên tính cách mọi người đều chậm rãi, từ tốn, ngay cả tiết tấu bước đi, nhìn ngắm, cười nói đều là chậm rãi cả. Tất cả đều thích chậm rãi hưởng thụ cuộc sống, chẳng quan tâm thế giới bên ngoài biến hóa ra sao.

    Tại lối đi bộ, Chân Mạch chậm rãi đi tới, nhìn tất cả. Căng thẳng bận rộn một ngày đêm đã hết, nhìn cảnh tượng thong dong như vậy, làm cho trong lòng người ta đặc biệt thả lỏng.

    Đèn màu rực rỡ đã lên, không khí tràn đầy tiếng động lớn, phảng phất kêu gọi mọi người mau mau vui chơi, hưởng lạc. Chân Mạch cũng như nhiễm bầu không khí. Hắn không muốn trở lại ngôi nhà vắng vẻ ấy. Nơi đó chỉ khiến tim hắn nhói đau.

    Vừa đi tới “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”, ánh mắt người Anh-điêng tuyệt vọng mà bất khuất, nặng nề đâm vào tim hắn. Hắn khắc chế tâm tình hậm hực của bản thân, ngồi vào bên quầy bar, chờ Thẩm An Ninh.

    “Này.” Bên cạnh có người bắt chuyện.

    Hắn quay đầu nhìn, là một nam nhân xa lạ, thế nhưng xem tỉ mỉ lại, dường như có điểm quen thuộc. “Chào.” Hắn mỉm cười với y.

    “Lại thấy mặt rồi.” Y nâng ly lên một cách rất phong độ. “Tôi là Ellen.”

    “A.” Chân Mạch nhớ ra. “Tới từ Singapore.”

    “OK.” Ellen hiển nhiên thật cao hứng. “Cảm ơn cậu còn nhớ rõ tôi.”

    Chân Mạch nở nụ cười. “Tôi là Morning.” Hắn nói.

    ” Hân hạnh.” Hắn vươn tay với y.

    Y thành thạo bắt tay với hắn: ” Hân hạnh.”

    “Cho phép tôi mời cậu một ly nhé.” Ellen nói, vẫy tay với bồi trong quầy bar. “Cho một ly Tequila.”

    Chân Mạch ôn hòa nói: “Tôi không thể uống rượu quá mạnh. Dạ dày không tốt.”

    “Không sao, một chén nhỏ thôi.” Ellen ôn nhu mà nói.

    Y là một thanh niên người Hoa tuổi trẻ, lớn lên tuấn dật trong sáng, trên mặt mang phong độ của dân trí thức, vừa nhìn là biết ngay đã được giáo dục rất tốt. Con mắt y trong trẻo, rõ ràng, có thể thấy được cuộc sống của y mọi việc đều trôi chảy, không có gì khúc chiết nhấp nhô. Chân Mạch rất thích người như vậy, tuy rằng hắn biết hắn cùng y là người sinh hoạt ở trong hai thế giới khác biệt. Thế nhưng, sự trong sáng đơn thuần của y khiến hắn cảm thấy rất dễ chịu. Đối mặt với y, không có áp lực, cũng không cần phòng bị cái gì, hắn cảm giác rất nhẹ nhàng.

    Nhân viên pha rượu đưa qua một ly rượu trong suốt, để trên cái miếng lót ly hai màu đen hồng, rồi đặt thêm một chiếc mâm nhỏ, bên trong có muối với chanh.

    Ellen nói với hắn: “Làm theo tôi nè.”

    Chân Mạch gật đầu.

    Bọn họ lấy một chút muối đặt lên mu bàn tay, sau đó dùng lưỡi liếm một chút, rồi bưng ly uống một hơi cạn sạch, sau đó cầm lấy một miếng chanh bỏ vào trong miệng.

    Chân Mạch cảm thấy như có một ngọn lửa trôi qua cổ họng mình, thiêu đốt cả dạ dày, tiện đà đốt cả toàn thân.

    “Đây là rượu cây thùa Mexico (1), là món người Mexico yêu nhất. Nếu như bạn bè thân thiết gặp mặt nhau, sẽ uống giống chúng ta thế này.” Ellen ngậm miếng chanh mỉm cười với hắn. “Thế này biểu thị đồng cam cộng khổ.”

    “À.” Chân Mạch nhẹ giọng. “Rượu này mạnh quá.”
    Ellen không cho là đúng: “Rượu không mạnh sao gọi là rượu? Thêm một ly nào.”

    Chân Mạch cười cười, không nói cái gì. Chỉ có người còn trẻ khí thịnh mới có thể nói bằng khẩu khí đó. Tâm hắn đã già rồi.

    Ellen bỗng nhiên nói: “Ngày đó hình như cậu đang đàm luận về tình yêu với bạn, cho nên tôi mới nhịn không được nói chen vào, kỳ thực bình thường tôi không lỗ mãng như thế.”

    Chân Mạch cười cười: “Thế sao? Vậy cậu có cao kiến gì?”

    “Tôi không biết.” Ellen có vẻ rất hoang mang. “Tôi không rõ. Cho nên muốn hỏi hai người một chút.”

    Chân Mạch cười hỏi: “Cậu….thất tình sao?”

    Ellen nghiêm trang: “Chuẩn xác mà nói là phải, bạn gái của tôi kết hôn rồi, mà chú rể không phải tôi.”

    “Cậu?” Chân Mạch nhịn không được cười ha ha. “Chuyện thật không đó?”

    “Là thật đó. Vừa thứ năm này.” Y có chút nóng nảy. “Tôi không lừa cậu.”

    Chân Mạch nâng ly: “Nào, vì bạn gái cũ của cậu nâng ly thôi, chúc cô ấy hạnh phúc.”

    Ellen cũng thoải mái, rất thẳng thắn mà nâng ly chạm vào ly của hắn, uống một ngụm lớn. Chân Mạch do dự một chút, cũng ngửa đầu uống hết ly. Rất nhanh, dạ dày bắt đầu đau. Thân thể không tự chủ mà co lại, lén lấy tay xoa xoa chỗ dạ dày.

    Lúc này, Thẩm An Ninh nhẹ nhàng mềm mại như chú nai con đi tới, liếc mắt một cái liền thấy Chân Mạch. Cậu nhào qua, thỏa mãn gối lên vai Chân Mạch: “Hay nha, không thèm gọi tôi, một người uống rượu nha.”

    “Không phải vì đợi cậu sao?” Chân Mạch cười cười. “Dù sao cậu cũng ở đây rồi, gọi cậu làm gì? Còn phải trả tiền điện thoại, lãng phí tiền của tôi.”

    “Hừ, con buôn.” Thẩm An Ninh cười lấy tay chọt chọt hắn một chút, sau đó nhìn về phía Ellen. “Vị này là…”

    “Ellen.” Chân Mạch giới thiệu. “Đây là An.”

    “Hi, An.” Ellen gật đầu cười cười với cậu. “Tôi rất thích tiếng hát của cậu.”

    “Cám ơn.” Thẩm An Ninh đưa tay cầm lấy một miếng chanh, bỏ vào trong miệng ngậm, nhìn y từ trên xuống dưới.

    Chân Mạch biết cậu hiểu lầm, vội vã nói: “Ellen mới vừa bị bạn gái bỏ, đang uống rượu giải sầu đó.”

    Thẩm An Ninh liền hiểu được, không khỏi cười khúc khích, hoạt bát nói: “Khẳng định là tổn thất của cô ấy rồi.”

    Ellen càng hài lòng hơn: “Đương nhiên, tôi cũng nghĩ thế.”

    “Đừng buồn nữa, ngẫm lại thì chẳng đến nỗi nào đâu.” Thẩm An Ninh hào hiệp nói, “Ellen, cậu thích nghe bài gì, tôi hát cho cậu nghe.”

    “Cám ơn.” Ellen lễ phép khom người với cậu. “Bài nào cũng được, tôi không kén nhạc.”

    Thẩm An Ninh đi lên đài, cùng người nhạc đệm nói vài câu, liền lẳng lặng ngồi xuống, tiếng hát trong trẻo vang lên.

    “Anh không nói nên lời, không thể nói nên lời

    Mưa đêm nay phất qua ngọn cây

    Anh xoay người đi

    Kéo lại chiếc nón trên đầu

    Che đi mưa gió bên em

    Hoa rơi nhẹ

    Em theo gió đi xa

    Làn hương trong trẻo

    Bên kia vườn hoa đầy ấp nắng

    Anh chỉ có thể ra đi, ra đi

    Mưa đêm nay a

    Tại phía sau anh…”

    Ellen nhập thần mà nghe, gương mặt tuổi trẻ anh tuấn kia làm cho người ta cảm thấy vui vẻ thoải mái.

    Chân Mạch ngưng thần nhìn Thẩm An Ninh trên sân khấu, trong lòng một mảnh yên lặng.

    Lời ca kể lại cuộc sống, hay là cuộc sống của chúng ta chỉ có thể dùng ca từ để làm tiêu chuẩn, thực sự là không thể hiểu. Thế nhưng, tại tiếng ca khoan dung không oán này, hắn cảm thấy sự vui sướng như được giải thoát.

    Ellen đột nhiên hỏi hắn: “Cậu có tin tưởng thế giới này có tình yêu không?”

    “Tin tưởng.” Chân Mạch không chút do dự.

    “Tôi thì bắt đầu hoài nghi.” Ellen mỉm cười. “Tôi tốt với cô ấy như thế….”

    “Tình yêu, cái thứ này, rất hay thay đổi, cậu dù có cố sức chiếm lấy cũng là vô ích.” Chân Mạch cười cười, bình tĩnh nói. “Thường thường lúc cậu ngưng thần đề phòng, chuẩn bị chống địch thì nó lại không tung không tích. Đến khi cậu cho là một nửa của cậu đã lạc đường, chưa đi được đến chỗ cậu, hoặc đã đi quá nhanh, không đợi được cậu. Vì thế cậu nghĩ chiến sự tiêu hủy rồi, trầm tĩnh lại, đang do dự nên quay trở lại tìm hay chạy lên phía trước đuổi theo thì người đó lại chạy đi chỗ khác, thừa dịp cậu không phòng bị, bỗng nhiên ào ra, nhào vào lòng cậu…” Hắn bỗng nhiên tuôn ra hết mọi thứ.

    Ellen cười đến ngửa tới ngửa lui, cầm ly hung hăng uống một hớp lớn: “Đặc sắc đặc sắc, những lời này là món ăn nhắm rượu tốt nhất.”

    Chân Mạch lại kinh ngạc mà tỉnh cả người.

    Hắn dường như bao giờ cũng bị người trong định mệnh đụng phải….

    Chương 14

    Đại lộ Kim Thành là con đường lớn nhất ở Thành Đô, đường cái thật dài rộng, thẳng tắp đi qua trung tâm thành phố, chia thành phố thành 2 phần. Tại hai bên đường, có rất nhiều cao ốc cao chót vót, càng vào gần trung tâm thành phố càng nhiều. Kim Thần plaza cùng khu thương mại Thiên Đô đều là biểu tượng khu trung tâm thành phố, ngoại trừ nhà triển lãm, khoảng cách giữa chúng chừng có 200 mét.

    Trên thực tế, Kim Thần plaza vừa khai trương, khách hàng khu thương mại Thiên Đô liền giảm rõ ràng. Bởi vì hai khu thương xá cách nhau rất gần, phong cách lại rất giống nhau, đẳng cấp cũng tương xứng, mà Kim Thần plaza lại quảng cáo trên báo tận một tuần lễ liền, nhất thời hấp dẫn không ít người ngao du khu trung tâm thành phố. Người tiêu dùng đều là thích nơi mới mẻ, thích vào giúp vui, chí ít, nội bộ tu sửa của Kim Thần plaza cùng hàng hoá trưng bày đều là mới tinh cả, khu thương mại Thiên Đô đã mở cửa hai năm hơn, từ lâu đã trở nên quen thuộc, cho nên, bọn họ đương nhiên muốn đến Kim Thần plaza liếc một cái.

    Với loại tình huống này, Bộ quan hệ xã hội của khu thương mại Thiên Đô bắt đầu tuyên truyền sách lược, để một lần nữa hấp dẫn người tiêu dùng của mình.

    Bọn họ tham khảo thói quen bán lẻ của nước ngoài, đầu tiên chuẩn bị khai triển lần thứ 2 giảm giá các mặt hàng trong năm. Trước đây, cửa hàng cũng có hoạt động giảm giá không định kỳ, thế nhưng mức giảm cũng không lớn, giảm thế nào cũng giá cũng vẫn còn 60%. Khu thương mại ở nước ngoài tăng giá cả rất cao, cho nên có thể nhẹ nhàng thực hiện đại giảm giá mà không lỗ vốn, thế nhưng quốc nội không giống vậy. Nhưng lần này, khu thương mại Thiên Đô quyết định đập nồi dìm thuyền, lấy danh nghĩa vào thời điểm giao mùa mà hạ giá, một lần nữa làm một đợt đại giảm giá, thậm chí có món giảm chỉ còn 30% giá gốc.

    Bất quá, dựa theo lệ cũ, đại giảm giá lúc này không thể để khu thương mại lỗ vốn, bởi vậy họ phải liên hợp tất cả các nơi cung cấp hàng, cùng nhau chịu phần lỗ này. Lần đầu tiên giao mùa đại giảm giá là mùa hạ, bọn họ quyết định tiến hành vào ngày 20/8. Hiện tại, Bộ quan hệ xã hội cùng Bộ phát triển của bọn họ đang bận rộn thuyết phục các nơi cung cấp hàng. Bởi vì có chút hàng hoá cung không đủ cầu, cho nên thương nhân cung cấp hàng cực kỳ không muốn giảm giá.

    Tiết Minh Dương ở Bắc Kinh mở hội nghị một tuần, là hội nghị của Bộ tổ chức thương nghiệp. Toàn bộ xí nghiệp bán lẻ lớn nhất nước cùng tụ lại một chỗ thảo luận chiến lược phát triển, tham thảo khả năng tạo một liên minh tiêu thụ trên toàn quốc. Khu thương mại Thiên Đô của bọn họ tuy nói là theo hình thức cổ phần, thế nhưng do một công ty quốc doanh thương mại nổi tiếng từ xưa làm chủ đầu tư, hiện tại cổ đông lớn nhất vẫn là Sở thương nghiệp của tỉnh. Cho nên, thực chất vẫn là một xí nghiệp của chính phủ, mà y tuy rằng cũng có cổ phần, nhưng vẫn là chủ tịch, tổng giám đốc mà Sở thương nghiệp chính thức bổ nhiệm, hàng năm đều phải hoàn thành nhiệm vụ tiêu thụ được giao, bởi vậy áp lực rất lớn.

    Vào hè, trời vẫn mưa to, từng cụm mây xam xám phủ trời, khiến cho người người đều cảm thấy bức bối. Bầu trời màu xám bạc quét ngang toàn thành phố, khiến mọi thứ đều trở nên xám xịt, ngay cả thời gian đều như thu ngắn lại.

    Tiết Minh Dương để xe ở phía sau cao ốc, mở dù, chạy ào vào cao ốc, giày da cùng ống quần dính đầy bùn nước. Y nhanh chống đi vào văn phòng, lấy khăn tay xoa xoa người.

    Lý Thiên Phát, bí thư đảng uỷ, phó chủ tịch, phó tổng giám đốc khu thương mại Thiên Đô đi đến: “Tiết tổng, cậu về lúc nào thế?”

    “A, lão Lý.” Tiết Minh Dương khách khí bắt chuyện với hắn rồi xếp lại khăn, lúc này mới ngồi xuống. “Tôi về hôm qua. Thế nào? Khu thương mại có gì không?”

    Lý Thiên Phát đưa cho y tờ báo: “Nhật báo ngày hôm qua đó, báo chiều, còn có báo thương nghiệp, báo sáng, tất cả đều đăng quảng cáo này.”

    Tiết Minh Dương chưa từng có thấy qua hình dạng như lâm đại địch của ông. Bí thư kiêm phó tổng này cũng là Sở thương nghiệp bổ nhiệm, sắp 50 tuổi rồi. Ông làm việc trong ngành bách hóa cả đời, có thể nói kinh nghiệm phong phú, luôn luôn không sợ hãi, giữ vững sự nghiệp. Lần này nhất định là xảy ra chuyện vô cùng trọng đại, mới có thể khiến ông có loại vẻ mặt này. Tiết Minh Dương bình tĩnh trấn định cầm báo, nhìn kỹ.

    Đây là một bảng quảng cáo chiếm nửa trang báo, in đỏ, thiết kế mới mẻ độc đáo, một hình vẽ theo lối hoạt hình của một nam nhân, đầu vuốt ngược ra sau, con mắt trợn tròn kinh hỉ, miệng rộng mở lớn nhỏ cả nước dãi, nhảy dựng lao về phía trước, một tay hướng về phía độc giả, hình ảnh đặc biệt khoa trương cái miệng của hắn cùng bàn tay to với năm ngón cực đại, ý tứ hoan hô nhảy nhót đều ẩn cả trong đó. Tiết Minh Dương vừa nhìn liền cười rộ lên, người thiết kế cái này thực sự rất giỏi nắm bắt nội tâm con người. Bên cạnh nam nhân kia là mấy chữ lớn: “Đại giảm giá lúc giao mùa, mua! Mua!! Mua!!!”

    Nụ cười của y nhất thời biến mất. Một dòng chữ đỏ nữa liền đập vào mắt y: “Đại hạ giá của Kim Thần plaza, giảm rồi còn giảm nữa, giá toàn bộ chỉ còn 20%…”

    Y vội nhìn tới thời gian phía dưới, rõ ràng là bắt đầu từ ngày 1/8. Y ngẩng đầu nhìn về phía phó tổng giám đốc: “Từ hôm nay bắt đầu?”

    Lý Thiên Phát vô cùng lo lắng gật đầu: “Đúng. Tiết tổng, bọn họ làm như vậy hoàn toàn không để ý luật lệ, không làm việc theo nếp của hành nghiệp bách hóa, căn bản là cạnh tranh bất chính.”

    Tiết Minh Dương khoát khoát tay: “Trước tiên đừng nói cái kia, anh nói một chút về ảnh hưởng của chuyện này đối với khu thương mại chúng ta.” Hắn vỗ vỗ báo.

    Lý Thiên Phát trấn định, đốt một điếu thuốc, nói rõ ràng: “Quảng cáo Kim Thần plaza đã đăng hai ngày rồi, phỏng chừng hôm nay còn đăng nữa, song song, bọn họ còn quảng cáo trên TV cùng radio liên tục, tuyên truyền rất lớn, khiến cho truyền thông cùng dân chúng bình thường chú ý rất nhiều. Cuối tuần trước, bọn họ còn dựng bảng quảng cáo ở các trục đường chính yếu. Không những thế, họ còn dán quảng cáo trên các xe công cộng cũng như các thân xe quảng cáo cùng trụ quảng cáo. Một tháng qua, lượng tiêu thụ khu thương mại chúng ta đã liên tục giảm xuống, cho tới bây giờ mức tiêu thụ so với cùng kỳ năm ngoái cũng thấp hơn 40%. Lần này, bọn họ đại giảm giá ngay trước chúng ta, hơn nữa thanh thế cực đại, càng khiến lượng tiêu thụ chúng ta giảm xuống nhanh hơn. Bởi vì hàng hóa hai bên cơ bản như nhau, rất nhiều thương gia đều cùng cung cấp hàng cho Kim Thần plaza cùng chúng ta. Bọn họ giảm giá mà chúng ta không giảm, khẳng định khách hàng đều chạy sang chỗ họ mua cả. Ở đây có rất nhiều người tiêu dùng quen của chúng ta, một ngày để cho bọn họ quen đường, thường mua hàng bên kia, sau này bọn họ sẽ không bao giờ trở lại nữa. Còn nữa, Kim Thần plaza giành giảm giá trước, chúng ta sẽ bị đẩy vào thế bị động. Nếu như 20 ngày sau chúng ta mới giảm giá, đại chúng có thể châm biếm chúng ta học theo Hàm Đan (1), bắt chước bừa. Nói chung, hậu quả thực sự không chịu nổi. Nếu như không lập tức có kế hoạch đánh trả, tôi nghĩ khu thương mại chúng ta khó có khả năng đạt được chỉ tiêu tiêu thụ năm nay.”

    Tiết Minh Dương suy nghĩ một chút: “Chờ một lát nữa chúng ta cùng quản lý các bộ cùng nhau họp lại, thương nghị đối sách.”
    Lý Thiên Phát đứng dậy: “Vậy tôi đi chuẩn bị một chút.”

    Tiết Minh Dương gật đầu, gọi điện thoại nội tuyến phân phó bí thư đi thông báo quản lý các bộ thời gian cùng với tư liệu chuẩn bị. Sau đó gọi điện cho Kim Huy. “Kim đổng, cậu thật lợi hại nha, có chút hơi hướm của kiếm tẩu thiên phong đó? Võ công tà phái đấy nhé.” Y cười nói rất âm trầm.

    “Aiii, Tiết đổng, chậm một chút, chậm một chút.” Kim Huy ở bên kia vui vẻ cười ha ha. “Làm ăn mà làm ăn mà, bất quá là thủ đoạn đẩy mạnh tiêu thụ thôi. Chúng tôi đâu có cố ý nhằm vào khu thương mại Thiên Đô của cậu, đâu có ý đó.”

    “Được, Kim đổng, có cố ý hay không cậu biết rõ ràng.” Tiết Minh Dương trịnh trọng nói. “Là các cậu ra tay trước đó, vậy tôi chỉ có thể tiếp chiêu thôi. Tôi thế nhưng là bạn chí cốt của cậu, vậy nên báo trước cho cậu một tiếng.”

    “Nói quá lời, nghiêm trọng quá rồi.” Kim Huy cười nói. “Tiết đổng, cậu cần kiềm chế chút xíu. Các cậu là lão tướng, bọn tôi là tân binh, đấu không lại các cậu a.”

    “Hắc hắc hắc, tục ngữ nói: Thằng mù đánh chết lão sư phụ. Cậu quá khiêm tốn rồi.” Tiết Minh Dương cười nhạt. “Tôi thật là quá tin tưởng bạn bè rồi, một điểm cũng không có phòng bị các cậu. Các cậu làm cũng quá bá đạo. Dù sao cũng phải cho tôi đường lui chứ.”

    Kim Huy nắm chắc thắng lợi, vì vậy có chút hạ giọng ăn nói khép nép: “Minh Dương, cậu đừng hiểu lầm, làm ăn tới tận giờ, chúng tôi mới biết ngành bách hóa không phải dễ chơi. Nếu muốn làm cho ra trò, cũng chỉ có thể làm thế thôi. Kim Thần plaza chúng tôi không giống Thiên Đô của cậu, là cửa hàng đã lâu đời, hầu như nổi tiếng khắp nơi. Chúng tôi mới vào nghề này, nếu như muốn sống sót trong cạnh tranh, cũng chỉ có thể đột kích bất ngờ. Minh Dương, cậu đừng hiểu lầm, chúng tôi xác thực không phải là nhằm vào đối phó cậu.”

    Tiết Minh Dương trầm mặc một hồi, đột nhiên hỏi: “Gần nhất, các loại chiến lược của các cậu là ai nghĩ ra vậy?”

    Kim Huy cười ha ha: “Thế nào? Muốn biết để kéo hắn đi qua bên cậu sao?”

    Tiết Minh Dương cười to: “Coi như vậy đi, tôi cũng không ngốc như vậy. Nhân tài như vậy, các cậu tự nhiên không tiếc mọi giá lưu hắn lại, tôi làm cũng chỉ phí sức.”

    Điểm ấy thì Kim Huy rất yên tâm, liền nói ngon lành: “Thanh niên bây giờ ấy mà, có đầu óc, có lá gan, so với chúng ta khi đó mạnh hơn nhiều.”

    Chẳng biết thế nào, trong lòng Tiết Minh Dương bỗng nhiên hiện ra một đôi mắt tràn ngập linh khí, trong trẻo, an tĩnh nhìn y. “Là Chân Mạch sao?” Y thốt ra.

    Kim Huy nhất thời nghi hoặc: “Cậu làm sao biết?”

    Tiết Minh Dương cười nói: “Ngành bách hóa bây giờ phát triển rất mạnh, nhân viên quản lý thì thiếu, nhân tài xuất sắc như vậy tự nhiên rất nhanh sẽ nổi tiếng trong ngành. Nói thật, nếu như hắn nguyện ý qua chỗ tôi làm, điều kiện gì tôi cũng chịu.”

    Kim Huy cũng cười: “Điều kiện chúng tôi hấp dẫn hắn hơn bất cứ nơi nào khác.”

    Tiết Minh Dương không tin: “Mọi người là bạn cả, cậu đừng có dỗ tôi. Vị trí nhân viên quản lý cao cấp ở plaza các cậu đã sớm đầy. Hắn làm được quản lý Bộ hành chính đại khái cũng là hết mức rồi phải không? Cẩn thận, cẩn thận, lúc này nhất định có rất nhiều nơi nguyện ý bỏ ra chức vị cao hơn thế để kéo hắn về đó.”

    Kim Huy chắc chắc cười nói: “Vậy chờ xem.”

    Tiết Minh Dương buông điện thoại, suy nghĩ nửa ngày, không nhịn được mỉm cười. Y do dự một chút, sau đó cầm lấy điện thoại, chuẩn bị gọi đến Bộ hành chính Kim Thần plaza. Mới vừa bấm được hai, ba số, bí thư liền nói với y: “Tiết tổng, đã đến giờ họp rồi.”

    ——————–

    Vài ngày liên tiếp, các tờ báo lớn đều dài dòng đăng bài về hướng đi của khu thương mại Thiên Đô cùng Kim Thần plaza. Nhằm vào đại giảm giá của Kim Thần plaza, khu thương mại Thiên Đô không chỉ bắt đầu sớm giảm giá mà còn thêm “Rút thăm trúng thưởng được quà hay”, thỉnh thoảng còn có chuyện mua một cái bàn ủi rút thăm trúng được một TV, cực kỳ kích động.

    Kim Thần plaza lập tức mở hoạt động “Đại ưu đãi có hạn”, mỗi ngày đặt ra một giờ, tiến hành giảm giá mua sắm, từ giá đang bán trở đi, 20 phút giảm 10%.

    Khách hàng ùn ùn kéo đến, một thời nhiệt huyết dâng lên, chen chúc tới khu thương mại Thiên Đô, một thời lại nhiệt tình tăng vọt, chen vai thích cánh chen vào Kim Thần plaza. Hơn nữa truyền thông ở một bên thêm mắm thêm muối, phất cờ hò reo, nhất thời làm cho người ta cảm thấy như hai cửa hàng bách hóa này đang đánh giáp lá cà với nhau vậy.

    Vừa mới bắt đầu, song phương còn rất khách khí mà lảng tránh sự ám chỉ của truyền thông, đặc biệt cường điệu đây chỉ là chiến lược xúc tiến tiêu thụ nâng cao vị thế cửa hàng trong ngành, tăng chỉ số mua sắm xã hội, cảm ơn người tiêu dùng,…. Không lâu sau, người phát ngôn của Bộ quan hệ xã hội song phương bắt đầu châm chọc công kích nhau bằng lời nói.

    Truyền thông cực kỳ hưng phấn, nơi nơi đều đăng tin của cuộc long tranh hổ đấu mang tên “Chiến tranh Kim- Thiên” này. Radio cùng đài truyền hình đều mời chuyên gia cùng lão bản nổi danh trong ngành bách hóa vào các phát sóng trực tiếp thảo luận về đề tài này. Báo chí mỗi ngày đều ra tin liên quan đến chiến lược của hai cửa hàng này.

    Trong lúc nhất thời, các ngành các nghề dường như cũng đều quan tâm trận chiến tranh này, vô luận là đi làm hay ăn cơm, uống trà, đánh bài, trong miệng mọi người đều nghị luận trận tranh đấu này. Bọn họ nhiệt tâm tưởng tượng về các thủ đoạn tiếp theo của hai bên, thay hai cửa hàng ra sách lượt, bày mưu tính kế, mỗi người đều thành Gia Cát Lượng nghiễm nhiên mà phe phẩy quạt lông ngỗng.

    Kim Thần plaza mới khai trương 3 tháng mà thành công khiến cả con đường thương mại sầm uất đều biết danh, rất nhanh danh tiếng tăng vọt, chỉ tiêu tiêu thụ bay lên vùn vụt. Sau một tháng của cuộc chiến, Kim Thần plaza đã chen chân vào khu hạng nhất ngành bách hóa, trở thành một trong “năm siêu thương mại” của thành phố.

    Rất nhanh, “Chiến tranh Kim – Thiên” tiến vào trạng thái gay cấn, chiến hỏa thiêu đốt tới cả những thương nhân cung cấp hàng hóa. Khu thương mại Thiên Đô tự cao là nhãn hiệu lâu đời, ra thông điệp với nơi cung cấp, nếu như bọn họ còn cung cấp hàng cho Kim Thần plaza thì sẽ không để cho họ cung cấp hàng ở khu thương mại Thiên Đô nữa, đồng thời cũng vài người sau khi hết hạn hợp đồng, khu thương mại Thiên Đô tìm ra các loại mượn cớ để không ký tiếp hợp đồng, yêu cầu bọn họ ngưng cung cấp hàng.

    Thương gia kêu khổ thấu trời. Bọn họ bị cuốn vào trận chiến thuần túy là nhân tại giang hồ, thân bất do kỷ cả. Kỳ thực, bọn họ chỉ muốn hòa khí cùng phát tài. Quy mô cùng danh tiếng trên xã hội của hai nơi đều tốt cả, cả hai đều là bến cảng hoàng kim, bọn họ thật sự luyến tiếc buông tha. Tố khổ với khu thương mại Thiên Đô không có kết quả, rơi vào đường cùng, bọn họ đành gửi thư nặc danh với tòa soạn báo cầu viện. Các phóng viên như lấy được chí bảo, nhanh chóng đến tận hiện trường hai nơi phỏng vấn.

    Ngày thứ hai, một bài trường thiên về khu thương mại Thiên Đô vô lý chấm dứt ký hợp đồng bán hàng chiếm vị trí chủ yếu hầu hết các báo. Trên báo nói, lúc các phóng viên đến khu thương mại Thiên Đô, các bộ đùn đẩy tránh nhiệm, không chịu tiếp, cuối cùng bọn họ cũng tìm được ở một góc phòng có quản lý Bộ quan hệ xã hội, chặn y lại không cho đi thì người này mới chịu trả lời vấn đề.

    Bộ quản lý quan hệ xã hội khu thương mại Thiên Đô nói: “Đây là một loại điều chỉnh bình thường. Hàng hoá mấy người này tại khu thương mại Thiên Đô không đạt được mức tiêu thụ quy định trong hợp đồng, thế nên không ký hợp đồng nữa là đương nhiên.” Cách hành văn của phóng viên khiến lời nói của quản lý Bộ quan hệ xã hội vô cùng lén lút, nói quanh co.

    Tiếp theo, quản lý Bộ hành chính Kim Thần plaza đứng dậy, nghĩa chính từ nghiêm chậm rãi mà nói: “Chúng tôi hoan nghênh công bằng tranh. Chúng tôi cho rằng, thương gia đem hàng hoá cung cấp cho chúng tôi, là cho chúng tôi có cơ hội phục vụ người tiêu dùng. Mà ở dưới tiền đề chất lượng hàng hoá cùng giá cả ngang nhau, khách hàng đương nhiên là chọn nơi tin tưởng cùng nơi chất lượng phục vụ tốt hơn. Cho nên, mức tiêu thụ hàng hoá không thể đơn giản quyết định bởi chất lượng sản phẩm thương gia cung cấp. Nó liên quan đến chất lượng phục vụ tốt hay không. Thứ quan trọng trong vấn đề này là vai trò của cửa hàng để thúc đẩy tiêu thụ. Có thể nói, đối với mức tiêu thụ của hàng hoá, các phương diện khác do cửa hàng bán hàng nắm chủ đạo. Cho nên, khi mức tiêu thụ giảm xuống, cửa hàng hẳn là tìm nguyên nhân trong nội bộ bản thân mà không thể đẩy tránh nhiệm cho người khác. Đặc biệt, nếu như loại hàng hoá này bao năm qua mức tiêu thụ vẫn ở mức tiêu chuẩn, thế nhưng chỉ giảm xuống gần đây. Vậy chỉ có thể nói, trách nhiệm hơn phân nửa là ở bản thân cửa hàng. Nếu như chỉ vì bọn họ cạnh tranh không thắng được một cửa hàng khác mà giận cá chém thớt lên thương nhân cung cấp hàng, thì loại cạnh tranh này không phải cạnh tranh công bằng, chí ít không coi là chuyên nghiệp…”

    Rất nhiều người cầm báo xem say sưa, vừa đọc vừa rung đùi tấm tắc: “Chí lý, chí lý” tựa như e sợ cho thiên hạ bất loạn.

    Phần lớn người xem hết cả tin xong, đều không cho là đúng: “Khu thương mại Thiên Đô cũng kém quá đi, chơi gian chơi mánh chơi không lại người ta, bọn họ làm như vậy, rõ ràng là đánh không thắng người ta nên chơi xấu, thật thiếu chuyên nghiệp.”

    Phong ba càng nháo càng lớn, ngay cả thị trưởng đều nhịn không được gọi điện thoại cho bạn thân là Vi Thần An, cười nói: “Cái người tên Chân Mạch kia của các cậu đó nghen, thật sự là quá lợi hại, nói có mấy câu đã đem bầu không khí chiến tranh tăng lên vùn vụt.”

    Chương 15

    Mùa hạ năm nay cùng năm rồi không giống nhau, khô nóng dài dằng dặc, ve sầu lột xác từ dưới đất chui ra, bám vào cây ngô đồng kêu liên hồi. Cũng vào năm nay, chẳng hề có mưa gió gì cả, chỉ có dương quang rừng rực chiếu xuống mặt đất.

    Trong Kim Thần plaza tuy rằng lắp đặt hệ thống điều hòa cao cấp nhưng cũng không đỡ được sóng nhiệt bên ngoài. Luồn sóng nhiệt ấy dường như thôi động mọi người đi mua sắm, làm cho người ta không tự chủ được mà bỏ tiền trong túi ra, đem đồ trong cửa hàng về nhà mình.

    Hiện tại, Kim Thần plaza hầu như đầy người, nhiệt tình của nhân viên bán hàng tăng vọt, bởi vì ngoại trừ tiền lương cơ bản ra, bọn họ còn được trích phần nghìn trong doanh thu.

    Phòng làm việc hành chính thường thường rất im ắng hiện tại lại tràn ngập tiếng bước chân. Hóa đơn bổ sung của Bộ thị trường như tuyết rơi bay về phía Bộ phát triển, An Lệ cùng quản lý các lầu chạy lên chạy xuống, ngay cả nước đều không kịp uống. Điện thoại Bộ phát triển reo không ngừng, mọi người hầu như đều chạy ra ngoài. Nếu như có đã trở về cũng là vội vàng nhận hàng, đưa vào kho, gọi điện thoại. Bộ tài vụ mỗi lần thu tiền đều tươi cười rạng rỡ. Nói chung, một phút cũng không rãnh.

    Tuy rằng bận tối mày tối mặt, trên mặt mỗi người đều mang theo nụ cười sung sướng.

    Mọi người dù bận rộn vẫn tranh thủ thời gian xem báo, xem thông tin về plaza. TV to nhỏ trong plaza khi đưa tin về Kim Thần plaza, mọi người dù bận cũng sẽ liếc mắt một cái. Mọi người lúc rảnh rỗi liền nhịn không được bàn luận vài câu, ai ai cũng đều mang một chút đắc ý của người trong cuộc.

    Căn cứ kiến nghị của Chân Mạch, thuê thêm mấy người nữa thành lập Bộ quan hệ xã hội, Đồng Thiên Phú bổ nhiệm hắn kiêm nhiệm quản lý ở Bộ này, tiền lương tăng thêm 50%. Lúc này, trong văn phòng Bộ quan hệ xã hội reo liên tục, mấy thanh niên nam nữ đang hăng hái ứng phó sự tra hỏi của giới truyền thông, song song cũng cùng các bộ khác liên lạc, bố trí kế hoạch tuyên truyền tiếp theo. Tranh quảng cáo mới vẽ, bút, thước ngổn ngang trên bàn.

    So sánh ra, Bộ hành chính đặc biệt an tĩnh. Chân Mạch ngồi ở trong văn phòng, phảng phất như ngồi trong tâm bão, tuy rằng tạm thời bình tĩnh, lại ẩn tàng biết bao mưa to gió lớn. Hắn khoanh tay ngồi trên chiếc sofa trong ra cửa sổ. Đã gần cuối thu, “Nắng gắt cuối thu” chỉ mới qua phân nửa, khí trời thực sự oi bức không chịu nổi. Trong phòng lại mở máy lạnh rất lớn, rét run, khiến cho trong ngoài văn phòng như hai thế giới khác nhau. Chân Mạch lẳng lặng ngồi ở chỗ đó không nhúc nhích, cả người rất lãnh tĩnh, một cái mỉm cười cũng không có.

    Đây là cuộc chiến mà hắn xách động, và hình như hắn đã thắng rồi. Thế nhưng, hắn một chút cũng không thấy vui. Ngẫm nghĩ lại, hắn lo lắng hết lòng mà làm tất cả, đều là vì cái gì chứ?

    Đang nghĩ ngợi, điện thoại nội tuyến bỗng nhiên vang lên, hắn đứng dậy nhận điện: “Alo?”

    Một thanh âm căng thẳng truyền đến: “Chân quản lý, nhân viên bán hàng đang đánh nhau, còn động cả dao nữa.” Thanh âm có chút méo mó, không biết là ai gọi.

    Chân Mạch vừa nghe thế, nhảy dựng lên chạy ra ngoài.

    Hiện trường đánh nhau tại khu nữ trang lầu hai. Giờ đang là lúc giao ban, nhân viên bán hàng hết ca làm cùng nhân viên đến nhận ca đều vây xem, khách hàng cũng có nhiều người nghe ngóng. Hai cô nhân viên bán hàng đang đánh nhau kịch liệt, đụng cả vào mấy giá treo đồ xung quanh. Một cô đầu đầy máu, một cô khác trên mặt toàn là dấu móng tay cào cấu. Bảo an đứng ở một bên, chân tay luống cuống, tất cả đều là nữ nhân làm bảo an không dám tùy tiện ra tay.

    Chân Mạch không phân trần gì vọt tới, tách hai cô ra, sau đó An Lệ cũng chạy đến, vài người nhao nhao thành một đống.

    Chân Mạch cùng An Lệ mỗi người kéo một cô, kéo hai cô ra xa nhau.

    Người Chân Mạch kéo hiển nhiên đã tới giờ tan tầm, mặc váy màu xanh lá. Giờ đây, vì đánh nhau mà áo váy bị xé tung, lúc này một tay bị kéo đi, một tay còn cầm dao cắt trái cây dính máu, trong mắt tràn đầy hận ý, trừng đối phương. Trong cơn rối loạn, trên tay Chân Mạch cũng bị một dao, máu tuôn ào ạt ra ngoài. Thế nhưng vì sự tình khẩn cấp hắn căn bản không để ý. Vài người dính đầy máu, nhìn thấy mà giật mình.

    An Lệ túm chặt một cô mặc chế phục, có thể là nhân viên bán hàng mới vừa nhận ca, trên người là chiếc áo màu đen ôm sát người cùng váy âu phục màu tím giờ đã lộn xộn vô cùng. Nhân viên bán hàng kia hai tay bụm mặt, máu từ kẽ tay chảy xuống, sợ đến nước mắt giọt lớn giọt nhỏ thi nhau rơi.

    Chân Mạch cả tiếng nói: “Bảo an, chú ý duy trì trật tự, nhân viên bán hàng đều quay về vị trí của mình, quản lý lầu mau nhanh giám sát bọn họ thanh lý hiện trường.”

    Trải qua mấy tháng thưởng phạt phân minh, mọi người đã lĩnh giáo qua sự thiết diện vô tư của hắn, rất sợ hắn lấy điều khoản chế độ ra chế tài, lập tức tản ra.

    Chân Mạch thấp giọng nói: “Chúng ta đến văn phòng rồi nói.” Hắn đoạt dao trên tay cô gái, cùng An Lệ vừa lôi vừa đỡ vừa lôi hai nhân viên gây chuyện ra cửa hông. Vì sợ hai người lại đánh nhau nữa, khi An Lệ đã đưa cô gái kia đi lên lầu rồi, hắn mới mang cô gái còn lại đi lên.

    Lúc này, bọn Thẩm Trường Xuân mới chạy tới.

    Hiện trường đã được thanh lý không còn một vết tích. Những thứ đồ bị đẩy ngã cũng được dựng lại, khách hàng vẫn như nước chảy, nhân viên bán hàng đã trở lại vị trí công tác như thường. Quản lý các lầu qua lại không ngớt, chăm chú nhìn các quầy hàng nhiều khách, chú ý mọi tình huống để tiếp ứng.

    Thế nhưng, tâm tình mỗi nhân viên bán hàng đều cực kỳ phấn khởi, châu đầu ghé tai, mặt mang tiếu ý hoặc bừng tỉnh đại ngộ, thậm chí có người mang theo sự hả hê.

    Thẩm Trường Xuân kêu một bảo an đang giúp nhân viên bán hàng khu nữ trang chỉnh lý đồ: “Diêu Quân, xảy ra chuyện gì vậy? Người đâu rồi?”

    Diêu Quân nhịn không được buồn cười mà nói: “Vừa rồi lúc giao ban, Văn Lỵ khu thời trang trẻ em lại đây, bỗng nhiên móc dao ra rạch mặt Triệu Dung Dung khu nữ trang. Sau đó hai cô nàng xông vào đánh nhau. Người ham vui châu đầu lại xem, thế nhưng không ai can, đánh tới Bộ hành chính lận. Chân quản lý chạy xuống can ngăn. Một mình hắn kéo không ra, kết quả cũng bị một dao. An quản lý đang ở lầu một cũng chạy lại. Cuối cùng mới kéo được hai cô kia đi. Hiện tại, bọn họ đến văn phòng rồi.”

    Thẩm Trường Xuân mặt nhăn: “Vì sao đánh nhau? Cậu có biết hay không?”

    Tiếu ý Diêu Quân đậm hơn nữa: “Tôi không rõ ràng lắm, nghe đâu Triệu Dung Dung cướp bạn trai Văn Lỵ, Văn Lỵ nổi điên lên, tìm Triệu Dung Dung tính sổ, cho nên hai người đánh nhau.”

    Chương Vĩ Bình nghe xong bật cười: “Bọn họ mới có mấy tuổi mà đã biết tranh giành tình nhân rồi.”

    “Làm cái trò gì? Giờ đang yên lành, tốt đẹp lại nháo ra chuyện.” Thẩm Trường Xuân oán hận hỏi Lý Vận Lai đang đi tới. “Cậu có biết chuyện này hay không?”

    “Nghe bọn họ nói qua.” Lý Vận Lai lão lão thật thật nói. “Plaza cũng không cấm công nhân yêu đương, cho nên không có để ý.”

    Thẩm Trường Xuân càng tức giận: “Còn gã bạn trai thì sao? Có phải người trong plaza không?”

    Lý Vận Lai cười nói: “Bọn họ nói là Lý Văn Quân ở khu thiết bị điện. Cậu ta đã đệ đơn từ chức, cuối tháng sẽ đi.”

    “Vì sao đi? Có nguyên nhân gì sao?” Đồng Thiên Phú hỏi.

    Chương Vĩ Bình ở một bên cười mỉa: “Có phải làm ra chuyện gì rồi nên mới chuồn êm không? Cũng không đúng a, nếu thật có chuyện gì thì hai cô đó phải đánh cậu ta mới phải, thế nào lại đánh nhau?”

    Lý Vận Lai mỉm cười: “Cậu ta vừa thi đậu vào công ty hàng không quốc tế, tháng sau sẽ đi báo danh.”

    Chương Vĩ Bình lập tức cảm thấy hứng thú: “Thế à, vậy tiểu tử này nhất định rất tuấn tú rồi?”
    Lý Vận Lai gật đầu: “Đúng vậy, là cậu trai đẹp nhất của plaza chúng ta đó. Nhiều nhân viên bán hàng cũng thích cậu ta.”

    Chương Vĩ Bình cười hỏi: “Bên này hai cô nàng vì cậu ta đánh nhau, vậy cậu ta đâu? Lúc đó cậu ta ở đâu?”

    “Cậu ta ở cửa hàng điện gia dụng lầu một.”

    Thẩm Trường Xuân cả giận nói: “Cậu gọi cậu ta đến văn phòng đi.”

    ——————–

    Hai người nhanh chóng đi tới văn phòng Bộ hành chính, cửa phòng bị khóa, ngoài cửa có tốp năm tốp ba người đang đứng hống chuyện, hiển nhiên đang nghe trộm, thấy bọn họ lại bèn chạy về văn phòng của mình.

    Lúc bọn họ đẩy cửa ra vào, chỉ thấy bốn người phân biệt ngồi hai bên. Hai cô gái còn đang tranh chấp với nhau. Thần tình An Lệ rõ ràng rất mắc cười. Chân Mạch lại có vẻ mệt mỏi rã rời cùng bất đắc dĩ.

    Cô gái mặc chế phục dùng khăn mặt bụm mặt, khóc sướt mướt: “Tôi… phá tướng rồi…”

    “Đáng đời.” Cô gái mặt thường phục oán hận nói.

    Thẩm Trường Xuân đi tới trước mặt các cô, tỉ mỉ đánh giá. Hai cô nàng khẳng định chưa đến 20, tướng mạo tuy rằng không phải xinh đẹp nhưng cũng dễ thương.

    Anh thở dài, hỏi các cô: “Cô là Triệu Dung Dung? Cô là Văn Lỵ?

    Hai cô gái gật đều khi được gọi tên.

    Thẩm Trường Xuân nâng cao giọng: “Tại sao đánh nhau?”

    Cả hai đều không dám mở miệng.

    Thẩm Trường Xuân trở nên nghiêm khắc hơn: “Nói, vì sao đánh nhau?”

    Hai cô gái cúi đầu, Triệu Dung Dung đang khóc cũng chỉ dám nhẹ giọng thút thít.

    “Hai người có nghĩ đến danh tiếng của plaza không? Hiện tại, Kim Thần plaza đã thành tiêu điểm chú ý của hầu hết người tiêu dùng. Nếu như sự tình hôm nay của hai người bị đăng báo, danh tiếng của plaza là chuyện nhỏ, danh dự của bản thân hai người thì sao? Sao? Nghĩ tới chưa?” Thẩm Trường Xuân lớn tiếng hỏi.

    Hai cô gái hiển nhiên đều sợ, một lúc lâu, mới lắc đầu.

    Lúc này, có một cậu trai cao to xuất hiện tại cửa. Cậu ta nhìn hai cô, lưỡng lự không vào phòng.

    Chân Mạch dùng khăn tay án chặt vào vết thương, nãy giờ không nói gì, thấy cậu đầu tiên, liền gọi cậu vào: “Có chuyện gì sao? Vào đi.”

    Tất cả mọi người quay đầu lại. Hai cô gái lập tức trở nên kích động, theo bản năng đứng lên. Dường như muốn nhào ra, sau mới nhớ tới đây là văn phòng, lại vội vàng ngồi xuống. Những người khác liền hiểu cậu là ai.

    “Cậu là Lý Văn Quân?” Thẩm Trường Xuân hỏi.

    Cậu rất tao nhã mà đáp: “Phải.”

    Lý Văn Quân trấn định rồi ngồi xuống. Cậu chỉ là một cậu trai chừng 20 tuổi, cao 1m80, tướng mạo thanh tú, hơn nữa cử chỉ văn nhã, thái độ ôn nhu, dù rằng chỉ mặc áo trắng quần đen cũng thấy được sự anh tuấn của cậu.

    Tính tình Thẩm Trường Xuân nóng nảy như sét đánh nên nói ngay: “Lý Văn Quân, tạm thời chúng ta không nói đến vấn đề mấy cô cậu chỉ có bao nhiêu đó tuổi mà yêu đương, chỉ nói cậu là một nam nhân, nên hiểu thế nào khống chế thế cục, phụ trách với tình cảm. Nếu như không thích một người rồi, hẳn là nói rõ ràng. Sao có thể đạp chân lên hai con thuyền? Để hai cô gái đánh nhau vì cậu?”

    Lý Văn Quân nhìn hai người bọn họ, ôn hòa cười nói: “Tôi đã sớm nói rõ với hai cô. Tôi còn trẻ, lại đang thi phi công. Hiện tại cân nhắc chuyện tình cảm là không hiện thực. Chúng tôi còn trẻ, sức phán đoán rất kém, song song lại không có cơ sở kinh tế, căn bản không có tư cách yêu đương. Hơn nữa, tới khi tôi huấn luyện rồi đi làm, nhất định là thường thường bay ở bên ngoài, thế tất chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Tình cảm thế nào bồi đắp? Cho nên, tôi nghĩ mọi người không ngại thì làm bạn trước đã, tạm thời không nói chuyện khác. Về phần tương lai thế nào, hiện tại ai có thể biết.”

    Vài người vừa nghe, lập tức hiểu ngay cậu trai này không đơn giản, rất biết xem xét thời thế, xử sự lãnh tĩnh quả đoán, tương lai khẳng định trở thành châu báu của các cô gái.

    Chương Vĩ Bình đưa cho cậu một điếu thuốc: “Nào, huynh đệ, hút một điếu.”

    “Cảm ơn.” Lý Văn Quân cầm lấy, thành thạo mà châm điếu thuốc bằng cái bật lửa Vĩ Bình đưa cho. Cậu tuyệt không luống cuống, tư thế cực kỳ tiêu sái.

    Thẩm Trường Xuân lập tức nói với hai cô gái; “Có nghe thấy không? Người ta rất có lý trí. Tôi thấy cậu ta nói rất chính xác. Cậu ta đã nói rõ như thế, hai người còn đánh nhau làm gì?”

    Văn Lỵ thập phần không phục. “Anh ấy bất quá là mượn cớ mà thôi. Tôi đã nói với anh ấy, dù anh không thường ở nhà, tôi cũng không quan tâm. Tôi nguyện ý chờ.” Cô lại chỉ Triệu Dung Dung. “Thế nhưng con nhỏ này biết anh ấy là bạn trai tôi lại mượn cớ tiếp cận, rõ ràng là con nhỏ này quyến rũ Quân ca, dạy anh ấy cách bỏ rơi tôi.”

    Triệu Dung Dung trả lời lại một cách mỉa mai: “Anh ấy chỉ thương hại mày thôi, sợ mày nghĩ quẫn, mới mượn cớ lấy lệ mày. Người ta đã không ưa rồi, mày sao cứ dây dưa như giẻ rách vậy?”

    Văn Lỵ vừa nghe vãng liền như muốn nhào tới. Triệu Dung Dung lập tức đứng lên, chuẩn bị tiếp chiêu. Chân Mạch cùng An Lệ nhanh tay lẹ mắt đè hai người lại.

    Thẩm Trường Xuân hét lớn một tiếng: “Không ai được nhúc nhích! Hai người còn chưa quậy đủ sao? Quả thực là mất mặt.”

    Hai cô gái lại trợn mắt nhìn nhau, mắt điếc tai ngơ.

    Chương Vĩ Bình vỗ vỗ vai Lý Văn Quân, cười nói: “Huynh đệ ơi, cậu không tầm thường chút nào nha, tương lai khẳng định là sát thủ tình trường, bách chiến bách thắng.”

    Lý Văn Quân mỉm cười đứng lên, quay mặt gần như muốn cúi đầu vái hai cô: “Hai vị muội muội, xin giơ cao đánh khẽ, buông tha tôi được không?” Thế nhưng biểu tình trên mặt cậu lại chẳng hề để ý.

    Hai cô gái kinh ngạc nhìn cậu một cái, bỗng nhiên té ngã xuống ghế, che mặt khóc rống.

    Chân Mạch mở miệng: “Thẩm ca, Chương ca, hai người cứ làm việc của mình đi thôi. Ở đây tôi giải quyết. Tiểu Lý, cậu cũng về đi. Sự tình đã rõ ràng, mọi người cũng biết cậu không liên quan đến vụ này.” Cậu ta đã không yêu thương gì hai cô gái này, vậy cần gì để cậu ở chỗ này xem hai cô mất mặt.

    Ba người nghe hắn nói xong, cũng không có ý kiến, liền cùng nhau rời đi.

    Trong phòng tĩnh lặng lại.

    Chân Mạch suy nghĩ một chút, nhẹ giọng nói: “Hai người thật sự yêu cậu ta như vậy?”

    Hai người song song rất khẳng định mà gật đầu.

    Chân Mạch chậm rãi nói: “Yêu cậu ta thì yêu ở trong lòng, đâu nhất thiết phải có được cậu ta.”

    Hai người hầu như trăm miệng một lời: “Không có được anh ấy sao gọi là yêu?”

    Chân Mạch cứng người lại, không nói được nữa. Hắn đành phải cúi đầu nhìn vết thương của bản thân. Vết thương tuy rằng không sâu thế nhưng rất dài, dù băng tạm lại vẫn còn chảy máu.

    An Lệ cười ôn hòa: “Hai người cũng thấy rồi, cậu ta không yêu ai cả, chiếm được thì có ý nghĩa gì.”

    Thần tình hai cô gái đều thảm đạm đi, hiển nhiên không chấp nhận.

    Chân Mạch thở dài: “Tùy các cô. Thế nhưng không được đánh nhau nữa. An quản lý, cô phái một quản lý tầng lầu mang Triệu Dung Dung đi bệnh viện xử lý vết thương được không?”

    An Lệ đáp ứng rồi mang Triệu Dung Dung đi.

    Chân Mạch quay đầu nhìn cô gái đang mang vẻ mặt không cam lòng, nhẹ nhàng nói: “Văn Lỵ, cô dùng dao chém người, rốt cuộc là trái pháp luật rồi. Nếu như Triệu Dung Dung báo án, cô sẽ bị tạm giam. Cô trở về mà suy nghĩ một chút, tranh thủ giải hòa ngay. Bất quá, tiền thuốc men khẳng định là do cô trả hết. Nếu như vết thương Triệu Dung Dung quá sâu, cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tiền lương cô cũng phải bồi thường.”

    Đến lúc này, trên mặt Văn Lỵ rốt cục có chút hối ý.

    Chân Mạch nhìn cô một lát, than thở: “Thực sự là còn trẻ khí thịnh. Hiện tại dùng hết nhiệt tình, sau này tương lai thì sao? Cuộc đời cô vừa mới bắt đầu, phong ba sau này nhất định rất nhiều. Lần này coi như là một lần giáo huấn. Sau này vô luận đi tới đâu, gặp phải tình huống gì, đều phải học cách nhẫn nại.”

    Văn Lỵ gật đầu. Một hồi lâu, cô cúi đầu, vò vò tay, lo lắng hỏi: “Plaza sẽ xử lý tôi như thế nào đây?”

    Chân Mạch trầm ngâm một hồi, chậm rãi nói: “Tôi và An quản lý của các cô sẽ thương lượng với nhau, còn phải xin chỉ thị là Thẩm tổng cùng Đồng tổng, hiện tại không quyết định được. Cô về trước đi. Nhớ kỹ, đừng gây sự nữa.”

    Văn Lỵ cảm kích mà liếc hắn một cái, bỗng nhiên biết được cần quan tâm người khác: “Chân quản lý, thương thế của anh có sao không?”

    “Đừng lo, không có việc gì.” Chân Mạch cười cười với cô.

    Văn Lỵ thở phào nhẹ nhõm, rồi lại cuối đầu. Khi ra đi, cô không còn vẻ cuồng bạo như lúc trước, ngay cả bóng lưng cũng mờ mịt uể oải.

    Ánh nắng mặt trời dần biến mất, bên ngoài mưa rả rít rơi. Hạt mưa nhẹ nhàng bay bay trong gió, ngay cả không khí đều cực kỳ ẩm ướt. Giày vò một lúc lâu, khi Chân Mạch ngẩng đầu lên thì ngoài cửa sổ đã là hoàng hôn.

    Tiếng chuông điện thoại chói tai vang lên. Hắn nhìn một hồi, không muốn nghe, hiện tại đã tới lúc tan tầm. Tiếng chuông lại ngoan cường mà reo, đối phương dường như đang so kiên trì cùng dẻo dai cùng hắn.

    Rốt cục, hắn đưa tay cầm lấy: “Alo?”

    Thanh âm chậm rãi vang lên: “Chân Mạch?”

    “Phải.” Mặt Chân Mạch trầm như nước.

    Đối phương rất bình tĩnh, nói rất chậm: “Chân Mạch, trước đây chúng ta không biết nhau phải không?”

    Chân Mạch lãnh tĩnh mà nói: “Đúng vậy, chúng ta là người xa lạ.”

    “Tôi suy nghĩ rất lâu rồi, cực kỳ khẳng định trước đây chúng ta không biết nhau.” Thanh âm Tiết Minh Dương trầm thấp hơn lúc trước rất nhiều, khiến giọng y càng thêm rung động lòng người. “Chân Mạch, tôi muốn hỏi cậu một câu.”

    Chân Mạch bình tĩnh nói: “Anh cứ nói.”

    Thanh âm Tiết Minh Dương rất nhẹ rất chậm: “Vì sao cậu hận tôi như vậy?”

    Chân Mạch vô pháp trả lời. Hắn kinh ngạc mà cầm điện thoại sững sờ. Một ngọn lửa cháy bỏng bùng lên, hừng hực trong mắt hắn.

    Chương 16

    Chân Mạch ngồi ở quầy bar “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”, chậm rãi uống ly bia do quán tự lên men.

    Ellen ngồi chung với hắn, trong tay cũng cầm một ly bia thật to.

    Chân Mạch không thích uống rượu mạnh. Hiện tại, Ellen cũng không dám kéo hắn uống rượu Mexico nữa, trái lại uống bia theo hắn.

    An Ninh chưa tới, gần đây, lịch biểu diễn của cậu được sửa lại, chậm lại rất nhiều, đến tận nửa đêm mới có thể tới. Chân Mạch không chạy show cùng cậu nữa. Hắn thích không khí ở nơi đây nên liền đợi cậu ở chỗ này.

    Hai người cũng không nhiều lời gì, thường thường đổ xúc xắc phạt rượu, chơi đếm chữ, thua thì uống rượu. Trò chơi này đấu dũng đấu trí, rất thú vị. Tâm lý của Chân Mạch mạnh mẽ vô cùng, thường thường bất động thanh sắc mà bịa đặt, Ellen tương đối đơn thuần, bao giờ thua cũng nhiều mà thắng thì ít.

    Hai người đang chơi cao hứng, chợt nghe bên cạnh vang lên một thanh âm: “Cho tôi tham gia với, được không?”

    Chân Mạch biến sắc, quay đầu nhìn lại, quả nhiên là Tiết Minh Dương.

    Loại chuyện này ở quán bar là vô cùng bình thường, Ellen nhìn y một chút, thấy y khí chất cao nhã, không giống người hèn mọn, tự nhiên vui vẻ đồng ý: “Tốt thôi, tôi gọi nhân viên lấy thêm xúc xắc.”

    Ellen đi tới chỗ nhân viên gọi người, Chân Mạch lại mang vẻ bình tĩnh, không phản đối, cũng không tán thành.

    Tiết Minh Dương đã quen thái độ không nóng không lạnh của hắn, vẫn mỉm cười, gọi rượu Vodka, nước sô-đa, chanh, đá cục.

    Chân Mạch nhàn nhạt nói: “Tôi không uống rượu mạnh, anh cứ tự nhiên, chỉ là đừng nghĩ bọn tôi chơi không công bằng là được.”

    Tiết Minh Dương như đã định liệu trước mà cười cười, không đáp lời. Tới khi nhân viên phục vụ đưa đồ mà y gọi tới, y trả tiền. Sau đó tự mình động thủ, đổ rượu Vodka vào nửa bình đặt trên bàn, sau đó bỏ thêm sô-đa rồi một lát chanh cùng một viên đá. Y dùng muỗng quậy đều đồ uống rồi lần lượt rót ra ba cái cốc có chân dài, sau đó nhất nhất đặt trước mặt Ellen, Chân Mạch cùng bản thân.

    Ellen vốn thích uống rượu mạnh, lúc này nhấp ngay một ngụm, lập tức cao hứng nói với Chân Mạch: “Cậu nếm thử đi, rượu không gắt đâu, rất thuận miệng.”

    Chân Mạch nhìn con mắt như biết mỉm cười của Tiết Minh Dương, bình tĩnh mà cầm lấy ly, uống một ngụm, sau đó buông.

    Ellen vội hỏi: “Thế nào? Thế nào?”

    Chân Mạch “Ừ hử” một tiếng, ánh mắt lại dán vào trên người Tiết Minh Dương.

    Hôm nay, y vẫn mặc T-shirt của Yves Saint Laurent, dùng nước hoa EAUD ‘ORANGEVERTE của Hermes. Mùi hương quen thuộc phảng phất thoáng qua khiến Chân Mạch có chút hoảng hốt.

    Ba người liền trở lại chơi xúc xắc. Tố chất tâm lý của Tiết Minh Dương cũng rất ổn định, thường thường vượt qua mưu của Chân Mạch, quyết định rất quả đoán. Chân Mạch dần dần thua nhiều, uống cũng nhiều hơn.
    Rượu Vodka tuy là rượu mạnh, nhưng bỏ thêm nước sô-đa, đá cùng chanh thì hậu vị rất tốt, không cảm thấy quá nồng, tựa như rượu trái cây, uống rất dễ. Chân Mạch uống vài ngụm, liền mất đi cảnh giác, thua liền uống ngay, rất hào sảng.

    ——————–

    Thời gian sung sướng bao giờ cũng dễ trôi qua, 2 giờ chớp mắt đã qua. Lúc này, Ellen cũng nhìn ra hai người dường như biết nhau, sau đó dáng cười càng lúc càng có thâm ý sâu sắc. Tiết Minh Dương bỗng nhiên nhẹ giọng nói của Ellen: “Có thể để chúng tôi nói chuyện riêng không?”

    Ellen lập tức cầm lấy ly rượu, chuồn một mạch ngay.

    Lúc này là khoảng trống giữa lúc biểu diễn của ca sĩ, quán bar đang mở nhạc nhẹ, bọn họ không cần cao giọng mà nói với nhau nữa.

    Chân Mạch ôm ly, ngẩng đầu nhìn mấy nhân viên bận rộn trong quầy bar. Hắn vẫn trầm mặc.

    Tiết Minh Dương xoay người nhìn hắn, dáng cười dần tắt: “Chân Mạch, hiện tại nói đi.”

    “Nói cái gì?” Chân Mạch lãnh đạm hỏi.

    “Tôi chọc cậu lúc nào vậy?”

    “Sao lại hỏi vậy?” Chân Mạch lẳng lặng mà tỏ vẻ khó hiểu.

    Tiết Minh Dương mạnh mẽ đưa tay nắm vai hắn, bắt hắn đối mặt với mình, trong mắt có một tia tức giận: “Chân Mạch, tôi và cậu đều là người thông minh, không muốn trốn trốn tránh tránh trước mặt tôi nữa. Những gì cậu làm, rõ ràng là nhằm vào tôi.”

    Chân Mạch nhìn y, nhãn thần trong trẻo, không hề sợ hãi. Hắn nhàn nhạt nói: “Tiết tổng, Kim Thần plaza có lẽ là nhằm vào khu thương mại Thiên Đô của anh, nhưng anh không thể nghĩ nó là ân oán cá nhân được. Nói cách khác, coi như là ân oán cá nhân thì cũng là chuyện của các lão bãn như các anh, tôi chỉ là tiểu viên chức, thế nào đánh đồng với đại chủ tịch như anh? Tiết tổng, hai cửa hàng chúng ta gần nhau như thế, tất nhiên là thiên địch. Cái này anh không thể không thừa nhận?”

    “Phải, tôi thừa nhận.” Tiết Minh Dương ngẩng đầu, cũng không từ bỏ ý đồ. “Thế nhưng, thương trường cạnh tranh cũng không cần ra tay ác như thế, lại càng không đuổi tận giết tuyệt, đây là tối kỵ của giang hồ. Chân Mạch, cậu không phải lính mới, hẳn là hiểu quy củ này. Nói cho tôi biết, cậu vì sao muốn làm như vậy? Tôi có cảm giác, trong lòng cậu, tôi… không giống như là đối thủ bình thường.”

    Chân Mạch nhún vai, hàm hồ mà nói: “Tôi chỉ là….có chút ngạc nhiên.”

    Tiết Minh Dương nhìn hắn một lát, bỗng nhiên hữu lực mà cầm cánh tay hắn, túm hắn ra cửa chính quán bar.

    Chân Mạch như trúng tà, tùy y kéo mình ra ngoài, đẩy vào một góc tối, nửa điểm phản kháng cũng không có.

    Tiết Minh Dương đẩy hắn vào góc tường, không cho hắn phản ứng lại, liền nặng nề mà hôn.

    Nụ hôn của y nhiệt tình, kịch liệt, chân thật đáng tin, mang theo sự mãnh liệt của rượu Vodka, nét trong trẻo của sô-đa, vị chua của chanh, lành lạnh của đá, khoáy đảo đôi môi của Chân Mạch.

    Một loại khí tức quen thuộc bao vây hắn, Chân Mạch không chút chần chờ, thành thạo đáp lại nụ hôn này, trong đầu một mảnh mê muội, chẳng còn biết trời trăng gì nữa.

    Chẳng biết qua bao lâu, hai người mới dang ra để hít thở.

    Tiết Minh Dương hung hăng nói: “Đây là cách biểu thị vô cùng kinh ngạc của tôi.”

    Chân Mạch nở nụ cười, thanh âm nhè nhẹ trong trong, mị lực vô cùng.

    Tiết Minh Dương nhìn dáng cười của hắn, một lúc lâu, mới dùng thái dương nhẹ nhàng chạm vào trán hắn, nhỏ giọng hỏi: “Cậu là đồng tính?”

    Chân Mạch không đáp, đồng dạng nhẹ giọng hỏi: “Anh là song tính?”

    Tiết Minh Dương cười, vươn tay chặn môi hắn, ôn nhu nói: “Bất luận cậu có phải nhằm vào tôi hay không, chúng ta giảng hòa đi!”

    Chân Mạch mỉm cười, gật đầu: “Được.”

    Một lần nữa, Tiết Minh Dương hôn hắn.

    Hai người tha thiết ôm lấy nhau, ở trong bóng tối mà hôn nhau.

    Tiết Minh Dương thở hổn hển, vừa hôn vừa gián đoạn mà hỏi: “Chúng ta … đi … khách sạn … hay … nhà cậu …”

    Chân Mạch cười cười dùng môi lưỡi dây dưa với y, ngoài miệng vẫn không ngừng nói: “Nếu như…tôi nói…đi khách sạn … không tiện … cho … thân phận anh …”

    Tiết Minh Dương động thân mạnh, nặng nề mà đẩy hắn vào tường sau đó đè ép lên. Y hung hăng hôn hôn cắn cắn, không cam lòng tỏ ra yếu kém: “Thì là không tiện … nhưng vì cậu … tôi chấp nhận mạo hiểm …”

    Chân Mạch bị y đẩy đau quá hừ một tiếng rồi lập tức cười rộ lên.

    Tiết Minh Dương bị hắn kích thích đến nhiệt huyết dâng lên, đưa tay sờ sờ hông hắn: “Cậu tin … tôi dám … làm cậu ở … đây không …?”

    Chân Mạch cảm nhận được bàn tay nóng rực như lửa đang tàn sát trong lớp quần áo của mình, hai chân khẽ run, có chút như nhũn ra. Thân thể hắn ngưỡng ra trước, nhẹ nhàng cắn cắn vành tai Tiết Minh Dương, nói nhỏ: “Tới nhà tôi đi.”

    Tiết Minh Dương không nói hai lời, lập tức kéo hắn đi, chen lên một chiếc taxi ven đường.

    Chương 17

    Đêm đã khuya.

    Ánh đèn đường bàng bạc hắc vào từ cửa sổ khiến trong phòng tăng thêm vài phần kỳ dị.

    Trên giường, hai thân thể trẻ đang dây dưa kịch liệt.

    Tiết Minh Dương sít sao đè lấy vai Chân Mạch, phần eo động mạnh về phía trước, kịch liệt thôi đụng.

    Hai tay Chân Mạch gắt gao túm chặt drap giường, đầu ngưỡng về phía sau, ngã vào gối đầu, kìm lòng không được mà rên rỉ: “Anh … nhẹ thôi … chậm một chút … A … “

    Tiết Minh Dương thở hổn hển như trâu, trong đêm tối nhìn chăm chú hắn, không chỉ không giảm bớt lực mà còn nỗ lực làm mạnh hơn nữa. Trên mặt y mồ hôi rơi xuống ngực Chân Mạch, khiến người ta như bị thiêu đốt trong dục hỏa.

    Bọn họ đã làm thật lâu thật lâu rồi. Từ khi bắt đầu vào cửa, Tiết Minh Dương liền đẩy hắn vào tường, một bên hôn hắn một bên xé rách y phục hắn. Sức của Chân Mạch cũng nương theo những cái hôn của y mà cấp tốc dâng lên. Hắn vừa thoát y phục vừa kéo y vào phòng ngủ.

    Ngã một cú ra giường, hai người tựa như hai con mãnh thú cắn xé nhau. Bọn họ tha thiết ôm nhau, lăn lăn lộn lộn, đọ sức. Tiết Minh Dương mở to con mắt bị dục hỏa cùng cồn thiêu đốt đến đỏ bừng, áp lên người Chân Mạch. Sau đó hai gối dùng sức, mở hai chân hắn ra, đem lưỡi dao sắc bén nóng bỏng của y đâm vào thân thể hắn.

    Trong đêm tối, hình như có một ngọn lửa đỏ hừng hực thiêu đốt chuyển động trong thân thể Chân Mạch, vô hưu vô chỉ. Hắn cảm thấy đau nhức cực kỳ rồi lại cảm thấy đau đến cam tâm. Cảm giác tựa như ngọn lửa thiêu rụi bình nguyên mãnh liệt đốt cháy da thịt hắn, tiến vào huyết quản hắn, chảy khắp cả thân thể. Cuối cùng đánh ào vào ý nghĩ của hắn, tung toé vạn vạn hoa lửa.

    Hắn nhắm hai mắt lại, cảm nhận chính bản thân trong đêm tối. Hắn nhìn bản thân giữa thống khổ cùng sung sướng mà dần dần bị thiêu thành tro tàn.

    —————–

    Hừng đông, chiến hỏa rốt cục dẹp loạn.

    Hai người tắm rửa sạch sẽ, mệt mỏi rã rời mà ngã vào trên giường, lấy chăn phủ giường trùm lên thân thể xích lõa của hai người.
    Tiết Minh Dương móc ra điếu thuốc lá, đốt lên rồi đưa đến bên mép Chân Mạch: “Này, hút một hơi.”

    Chân Mạch liền há miệng cắn, hút một hơi thật sâu.

    Tiết Minh Dương cầm lại điếu thuốc, tự mình hút. Hắn vẫn nhìn không khí mà đờ ra, tư tự một lúc sau mới trở về chỗ cũ, một lát mới khẽ cười nói: “Thật đã ghiền.”

    Chân Mạch mỉm cười, lại từ từ nhắm hai mắt không nói chuyện.

    Tiết Minh Dương đưa tay qua, nhẹ nhàng vuốt ve ngực hắn, ôn hòa mà nói: “Em biết không? Một hành động cực kỳ kinh ngạc của em mà khu thương mại Thiên Đô của anh tổn thất hơn 10.000.000 đó.”

    Chân Mạch không khí lực nhúc nhích nữa, miễn cưỡng nói: “Nhân tại giang hồ, sao tránh khỏi trúng đao? Đến tột cùng là trúng mấy đao còn phải xem công lực cao bao nhiêu. Tôi đã nói qua rồi, sách lược đó thật sự không phải đối phó anh, chỉ là cạnh tranh thương nghiệp, hợp tình hợp lý, hợp quy củ. Là các anh quá mức khinh địch, không có đáp lại kịp thời, sau đó ứng biến không thoả đáng, mới tạo thành tổn thất thế này. Sao lại có thể giận chó đánh mèo? Hai năm qua, khu thương mại Thiên Đô của anh tự cho là lão đại dẫn đầu, vẫn không có chí tiến thủ, bị nhân tài mới xuất hiện cướp lấy thời cơ, cho dù không có tôi, cũng sẽ có người khác.”

    Tiết Minh Dương nghe xong, nhất thời cũng cảm thấy đung đúng. Y xoay người qua, nằm đè lên người Chân Mạch, thân thiết cười nói: “Em thực sự là nhất châm kiến huyết mà, nói đúng cực kỳ. Thẳng thắn mà nói, mấy thứ này anh cũng hiểu. Thế nhưng anh là công ty thể chế quốc doanh, nhiều tai to mặt lớn, không chỉ đầu óc xơ cứng, còn thích quản đầu quản đuôi, rất nhiều biện pháp muốn thực hiện mà không thể thực hiện. Nếu không, em chuyển công ty đi, lại đây giúp anh. Kỳ thực, em làm ở plaza đó cũng không làm chức gì lớn đúng không? Bên kia ba nhà hùn vốn, đều phái tâm phúc tới cả, nhân sự phức tạp, lục đục với nhau, em là nhân viên đi vào bằng thông báo tuyển dụng, chỉ sợ cũng như cô dâu trẻ mới về thôi, bà mẹ chồng thì khủng khiếp, bắt chẹt, đãi ngộ cũng không cao, làm việc không vui vẻ gì, cần gì phải cố?”

    Chân Mạch nở nụ cười: “Anh nói cứ như có gián điệp trong plaza ấy, nói rõ ràng như thế. Đi sang công ty khác không phải chuyện gì lớn, dù sao tôi chỉ là làm công. Thế nhưng, một là gần nhất công ty một mực thăng chức, tăng lương cho tôi. Nếu như tôi đi lúc này, thực sự không có lý do hợp lý. Hai là tôi có nguyên tắc của mình, không làm công cho bạn giường.”

    “Bạn giường cái gì chứ?” Tiết Minh Dương hung hăng dụi đầu thuốc vào gạt tàn trên tủ đầu giường rồi lập tức ôm chặt lấy hắn, thanh âm trở nên thành khẩn ôn hòa cực kỳ. “Chúng ta làm tình nhân đi?”

    Chân Mạch nghe vậy, mở mắt, nương ánh sáng nhạt của đèn đường nhìn y, hơn nửa ngày, mới bình tĩnh mà hỏi thăm: “Bạn sàng, tình nhân, có cái gì khác nhau?”

    “Đương nhiên là khác nhau, một cái hữu tình, một cái vô tình.” Tiết Minh Dương cúi đầu hôn hắn. “Anh không thích Chân Mạch vô tình. Anh thích em cứ như vậy, nhiệt tình, có sức sống, cùng anh dây dưa không rõ.”

    Chân Mạch hôn đáp lại y, lãnh tĩnh nói: “Trên tay anh có nhẫn kết hôn. Anh đã có vợ rồi phải không?”

    “Ừ.” Tiết Minh Dương hôn hôn cổ hắn, vành tai hắn, hời hợt nói. “Chuyện đó không có gì quan hệ gì. Vợ anh không ở chỗ này, con trai thì ở nhà trẻ nội trú, cuối tuần mới về nhà, dù có về thì cũng là mẹ anh chăm, không quấy rầy được chúng ta.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong đêm tối, Chân Mạch lạnh lùng cười khẽ.

    Tiết Minh Dương tỉ mỉ hôn lên da thịt hắn, nhẹ giọng hỏi: “Được không? Chân Mạch, làm tình nhân của anh đi.”

    Chân Mạch kêu nhẹ theo những nụ hôn của y nhưng vẫn không trả lời.

    Tiết Minh Dương ngẩng đầu lên, ôn nhu đi vào thân thể hắn, chậm rãi thôi tống, nhưng con mắt vẫn nhìn gương mặt hắn.

    Chân Mạch hưởng thụ khoái cảm ba động ấy, mỉm cười với y.

    Tiết Minh Dương lập tức kích động, đè xuống đè xuống, ôm lấy hắn: “Em xem chúng ta hài hòa, vui sướng khi ở bên nhau thế nào nè.”

    “Uhm.” Chân Mạch vươn tay ôm y, cười nói. “Cho nên tình dục thì có thể, còn tình yêu thì đừng nói. Tôi không tin nó.”

    Tiết Minh Dương mỉm cười hướng dẫn: “Có một số việc hẳn là thử tin tưởng đấy, em sao không thử một lần?”

    Chân Mạch cười nói: “Đại ca, thạch tín cũng có thể thử một lần sao?”

    Tiết Minh Dương vừa nghe thế, nhịn không được cười ra tiếng. Y âm thầm quyết định chủ ý, lúc này không cần phải nhiều lời nữa, lập tức phát động một trận tiến công mãnh liệt nữa.

    Chân Mạch theo đuổi khoái cảm bản thân, rất nhanh rất nhanh liền bị cuốn vào phong ba tình dục.

    Chương 18

    Chân Mạch vừa đi vào văn phòng Bộ hành chính, An Lệ liền xông vào.

    “Chân quản lý, tôi có chuyện hỏi cậu?” Thanh âm của cô rất cứng ngắc, hiển nhiên đang nổi nóng.

    Chân Mạch nhìn cô một chút, cùng cô ngồi vào sofa, bình tĩnh nói: “An quản lý, chị cứ nói.”

    An Lệ căm giận bất bình: “Cậu nhất định phải đuổi việc Văn Lỵ cùng Triệu Dung Dung sao?”

    Chân Mạch lãnh tĩnh gật đầu: “Phải.”

    Gương mặt An Lệ hơi hơi đỏ lên, hiển nhiên tận lực khắc chế tức giận: “Xử phạt thế có nặng quá không? Trừ tiền lương, tiền thưởng tôi nghĩ là đủ rồi.”

    Chân Mạch lẳng lặng nói: “Hai cô này trái với kỷ luật plaza nghiêm trọng, ảnh hưởng cực xấu tới công nhân khác, hơn nữa phá hủy nghiêm trọng hình tượng plaza mới vừa thành lập, án theo chế độ plaza, đương nhiên là bị đuổi.”

    An Lệ cứng người lại, lập tức bá đạo nói: “Tôi không tiếp thu chuyện này. Sự xung đột của hai người, kỳ thực là bởi vì Lý Văn Quân. Tôi nghĩ nên khai trừ phải là cậu ta mới đúng.”

    Chân Mạch mỉm cười: “Từ tình cảm mà nói, tôi không phản đối đề nghị của chị, thế nhưng từ lý tính mà xem, Lý Văn Quân cũng không sai. Hơn nữa, cậu ta không có trái với điều lệ chế độ plaza. Chúng ta xử phạt thế nào? Dựa vào điều gì?”

    An Lệ nghe hắn nói vừa có lý vừa có tình, liền không đề cập tới chuyện này nữa, chỉ ngăn chặn cơn tức của bản thân, tận lực uyển chuyển: “Bọn Văn Lỵ bất quá là bị tình cảm xông não, tôi hoàn toàn có thể lý giải. Hiện tại, cả hai cũng rất hối hận, chúng ta hẳn là để cho hai cô gái này cải chính.”

    Chân Mạch lạnh nhạt nói: “Vì tình cảm có thể sát nhân sao? Vì tình cảm có thể mất đi lý trí sao? Trên thế giới tội ác nhiều như vậy, có mấy người không phải bởi vì xử trí theo cảm tính chứ? Chẳng lẽ tha thứ hết sao?”

    An Lệ bị câu của hắn nói nghẹn cả họng, hít thở không nổi, không khỏi càng thêm buồn bực, gương mặt bạnh ra đỏ bừng: “Nói chung, tôi kiên quyết không đồng ý khai trừ hai cô ấy, gương mặt Triệu Dung Dung còn đang điều trị, cần nghỉ ngơi, án theo quy định Cục lao động, chúng ta không thể đuổi việc.”

    “An quản lý, chị đang nói “Luật lao động” với tôi sao? Nói vậy có phải không thỏa đáng lắm không?” Chân Mạch vẫn mỉm cười, bất vi sở động. “Cục lao động đối với hai bên A, B giải trừ “Hợp đồng lao động” đều có quy định rõ ràng. Nếu như bên B có bất luận hành vi gì vi phạm kỷ luật lao động của bên A thì bên A có quyền lập tức giải trừ hợp đồng với bên B. Triệu Dung Dung là bởi vì đánh nhau mà bị thương, cho nên cũng phải đuổi việc. Về phần tổn thất cô ấy chịu, có thể yêu cầu Văn Lỵ bồi thường.”

    An Lệ giận tím mặt: “Cậu sao lại lãnh huyết như thế? Hai cô ấy còn trẻ tuổi như thế, không thể bởi vì một thời sai lầm mà không thể cho thêm một cơ hội sao?”

    Nét cười Chân Mạch nhạt dần, nhưng vẫn như cũ lãnh tĩnh như hằng: “An quản lý, cơ hội là do bản thân tự tìm kiếm, không phải dựa vào người khác cho. Tôi cũng từng qua thời trẻ tuổi vô tri, cũng là từ tầng dưới chót từng bước một đi lên. Chưa từng có người cho tôi cơ hội.”

    An Lệ nhịn không được chỉ ngón tay vào hắn: “Tôi không tin cậu chưa từng phạm sai lầm.”

    Chân Mạch lạnh lùng mà nhìn cô, trầm tĩnh trả lời: “Đương nhiên có phạm qua, nhưng tôi đã vì sai lầm của mình mà gánh chịu tất cả hậu quả, cũng không có oán trời trách đất gì.”

    An Lệ tức giận đến run rẩy cả người: “Hai cô ấy là trẻ con, cậu thật sự không thể buông tha cho cả hai sao?”

    Chân Mạch nhàn nhạt đáp: “Hai người tuy tuổi trẻ, thế nhưng đã là người trưởng thành rồi, đương nhiên phải phụ trách hành vi bản thân gây ra. An quản lý, không có quy củ, sao có thể làm lớn?”

    An Lệ hoắc mắt đứng lên, cả giận nói: “Tôi không nói nhiều với cậu nữa, nói chung, hai cô ấy là người của Bộ thị trường của tôi, tôi định đoạt. Tôi không cho phép đuổi, cậu không được đuổi.”

    Chân Mạch thấy cô ta bầy ra tư thế bà chủ như thế, lập tức trầm sắc mặt: “An quản lý, nói muốn chịu trách nhiệm. Tôi là quản lý Bộ hành chính, có quyền giám sát toàn bộ kỷ luật cộng thêm quyền chấp hành điều lệ chế độ.”

    An Lệ cười lạnh một tiếng: “Mặc kệ cậu là quản lý bộ gì, cũng là làm công cả thôi, nhờ vào Kim Huy cho cậu một phần tiền lương mà thôi. Có cái gì mà kiêu ngạo như thế? Kim Thần plaza không tới phiên cậu nói.”

    Chân Mạch nhìn cô, đôi mắt đen nhánh lạnh như băng: “An quản lý, những lời này của chị là đại biểu cho chị hay đại biểu cho Kim chủ tịch?”

    Trong lòng An Lệ có chút chột dạ. Kim Huy nhiều lần nhắc nhở cô, công tác ở plaza phải tránh nhắc tới quan hệ với y, miễn cho người ta nghĩ cô dựa hơi y, làm hỏng danh dự cả hai. Nhất là lúc nói chuyện, phải đặc biệt chú ý, bằng không, có người gây sự, y cũng không tiện ra mặt nói giúp cô. Nhìn con mắt lạnh lùng ánh lên ánh xanh của hắn, cô lúng túng một lát, cuối cùng nói một câu: “Nói chung, tôi không cho phép cậu đuổi hai cô ấy.”

    Thanh âm Chân Mạch không cao, nhưng rõ ràng từng chữ: “Tôi đã quyết định đuổi. Hai cô ấy không đi, tôi đi.”

    An Lệ tức giận đến thở dốc từng ngụm từng ngụm, trong mắt tóe lửa, căm tức nhìn hắn chốc lát rồi xoay người đi.

    Chân Mạch lẳng lặng mà nhìn thân ảnh của cô biến mất ở ngoài cửa. Lúc này mới ngồi xuống trước máy vi tính, bắt đầu viết thông báo đuổi việc.

    ——————–

    An Lệ nổi giận đùng đùng mà trở lại văn phòng, cầm lấy điện thoại gọi vào điện thoại di động của Kim Huy: “A Huy, cái thằng Chân Mạch kia nhất định đuổi Văn Lỵ cùng Triệu Dung Dung, anh coi làm sao bây giờ?”

    Tối hôm qua, Kim Huy đã nghe cô nói hết sự tình. Kỳ thực, y cũng tán thành việc đuổi hai con sâu làm rầu nồi canh ấy. Thế nhưng An Lệ lại nói hai nhân viên bán hàng này đều là em gái bạn học cũ của cô, mà người bạn cũ này thường hay giúp đỡ cô lúc xưa. Y liền kiến nghị cô đi nói chuyện với Chân Mạch, thương lượng xem có biện pháp gì không, hiện tại nghe thế, hiển nhiên là nói chuyện không thành rồi. “Hai người nói chuyện thế nào?” Y quan tâm hỏi.

    An Lệ tức giận bừng bừng, thanh âm sắc nhọn: “Anh không biết rồi, thằng ranh Chân Mạch ấy thuần túy là bắt chó đi cày, thích xen vào việc của người khác. Người Bộ thị trường của em sao lại do hắn xử lý chứ? Em đã cố cùng hắn thương lượng thế mà hắn không thèm thể mặt chút nào, trái lại còn châm chọc em.”

    Kim Huy vội hỏi: “Hắn châm chọc gì em?”

    An Lệ nuốt một ngụm nước bọt, lúc này mới nói: “Hắn nói em không có quy củ, không thể làm lớn.”

    Kim Huy nhất thời mất hứng: “Hắn thế nào có thể nói như vậy? Quả thực không lớn không nhỏ gì cả. Aiii, nếu như Chân Mạch là người nói những thứ như thế, vậy không cần để lại. Anh nói một tiếng với lão Đồng, lão Thẩm, đuổi hắn đi.”
    “Đúng, tốt nhất là để hắn đi, miễn cho hắn cứ tới chỗ em gây phiền phức.” An Lệ đắc ý vô cùng. “Vậy Văn Lỵ cùng Triệu Dung Dung chắc không cần nghỉ việc anh nhỉ?”

    Kim Huy tận tình khuyên bảo cô: “Lệ Lệ, em phải nghe anh nói, làm ăn là làm ăn, không thể xử trí theo cảm tính. Hai người ở tại chỗ buôn bán đánh nhau, còn để nhân viên bán hàng cùng khách hàng đứng coi như thế, ảnh hưởng đến kinh doanh plaza, thế nào cũng phải đuổi cả. Nếu như sai lầm như vậy còn không đuổi, sau này em làm sao quản lý ai? Làm sao có thể phục chúng?”

    Khi nói tới công sự, An Lệ tự biết năng lực mình còn thiếu, không dám già mồm, đành phải rầu rĩ nói: “Được rồi, em nghe anh cả.”

    Kim Huy dỗ dành cô hai câu: “Chuyện hai cô ấy thì cũng dễ, anh sẽ xếp một công tác khác cho hai cô ở công ty khác là được.”

    An Lệ hài lòng mà nói: “Thật tốt quá.”

    “Ngoan, đi làm việc đi em.” Kim Huy cười cười lại cùng cô nói chuyện phiếm hai câu rồi cúp máy, gọi cho Thẩm Trường Xuân cùng Đồng Thiên Phú.

    ——————-

    An Lệ đắc ý buông điện thoại. Sau đó đi xem xét plaza, đi tới khu đồ điện thì thấy thanh âm nhỏ hơn thường ngày rất nhiều, không khỏi nhìn nhìn vài cái.

    “Lý Vận Lai, cậu lại đây.” Cô vẫy vẫy tay với quản lý lầu ở xa xa.

    Lý Vận Lai vội vàng chạy tới: “An quản lý, chuyện gì vậy?”

    An Lệ chỉ tay vào quầy hàng bày TV: “Sao hôm nay chỉ mở có vài máy như thế? Làm vậy sao có không khí mua sắm? Sao có thể hấp dẫn khách hàng mua đồ? Không phải chúng ta vẫn luôn kêu nhân viên bán hàng mở hết các máy sao?”

    Lý Vận Lai hơi hơi khom người, cẩn thận nói: “Là Chân quản lý của Bộ hành chính kêu tắt. Hắn nói hôm nay cúp điện, công suất máy phát điện chưa đủ, thiết bị điện mở nhiều, sẽ hư máy phát. Hắn còn nói chúng ta phải đóng các máy nước uống nữa.”

    An Lệ nhất thời giận tím mặt: “Mấy người rốt cuộc nghe ai chứ hả? Ai là quản lý của mấy người? Ahhha, hắn kêu mấy người tắt máy thì các người tắt ngay thế à. Thật là nghe lời quá mà, sao lúc nói chuyện với tôi mấy người không ngoan như thế chứ hả?”

    Lý Vận Lai vội vàng khúm núm: “Phải phải phải, bọn tôi nghĩ hắn đã nói với cô.”

    “Hắn đã nói rồi thì tôi còn nói với anh sao? Anh không có óc sao?” An Lệ chỉ vào mũi Lý Vận Lai kêu. “Đi, bảo bọn họ mở hết đồ lên.”

    Lý Vận Lai lập tức chạy đi. Chỉ chốc lát sau, tất cả TV, loa, cùng với máy nước uống đều bật lên, thang cuốn tự động vẫn bất động chậm rãi vận hành, trong plaza nhất thời náo nhiệt lên.

    An Lệ lộ ra dáng cười. Dù sao, ở đây là do cô định đoạt. Chân Mạch là cái thá gì? Bất quá là người Kim Huy mời về làm việc, không vừa mắt có thể đuổi luôn, đâu có quyền vung chân vung tay ở chỗ này?

    ———————

    Thế nhưng, náo nhiệt còn không đến nửa giờ, toàn bộ plaza bỗng nhiên lâm vào hắc ám, chỉ có đèn khẩn cấp là yếu ớt chiếu sáng. Khách hàng nhất thời ồ lên, mọi người bắt đầu hoang mang.

    Phản ứng theo trực giác của An Lệ chính là Chân Mạch đang giở trò, nhất định là hắn bảo kỹ sư điện ngắt điện, cố ý cho cô xấu mặt. Cô hoàn toàn không nghĩ tới chiếu cố khu bán hàng mà trực tiếp từ thang cuốn đã ngừng hoạt động chạy lên văn phòng Bộ hành chính.

    Chân Mạch vội vã từ thang lầu lao xuống, một thời không thấy được An Lệ, hắn lập tức gọi quản lý các lầu, gấp gáp nói: “Máy phát điện cháy hỏng rồi, quản lý các lầu bảo nhân viên bán hàng ổn định, để bọn họ không hoảng, giải thích với khách hàng, tận lực ổn định tâm tình khách hàng. Từng bàn thu ngân phái thêm một người trợ giúp, tránh hỗn loạn. Mở hết đèn khẩn cấp trong plaza, mặt khác cậu bảo quản lý các lầu cho mỗi bàn thu ngân một đèn khẩn cấp, đừng để tính tiền sai. Căn cứ thông báo ngày hôm qua, còn ít nhất là 1 giờ nữa mới có điện, trong khoảng thời gian này mọi người cẩn thận gấp bội, có chuyện gì lập tức gọi bảo an.”

    Mấy người quản lý vốn đang sốt ruột, lại thấy Chân Mạch trấn định như vậy, sắp xếp có trật tự như thế liền tỉnh táo lại. Bọn họ gật đầu, lập tức chạy đi tìm tổ trưởng quỹ cùng nhân viên thu ngân, phân công rõ ràng.

    Chân Mạch chạy ngược tới phòng chứa máy phát điện. Kỹ sư điện vừa kiểm tra vừa thì thào chửi bới.

    Chân Mạch lấy đèn khẩn cấp chiếu cho y, có chút lo lắng hỏi: “Thế nào?”

    Kỹ sư điện nhất thời phát giận: “Cháy mất rồi chứ còn thế nào nữa? Tôi hết cách rồi. Tôi đã sớm nói, đừng có mở nhiều thiết bị điện như vậy, máy phát điện chạy không nổi đâu, sẽ hư mất, thế mà có ai nghe đâu.”

    Chân Mạch đành trấn an y: “Không sao, không sao, trách nhiệm sau này truy cứu. Tôi đã thông báo công ty bán máy phát điện tới sửa rồi, bọn họ đến ngay, cậu giúp một chút. Công suất máy phát điện chưa đủ, cũng là một vấn đề, cậu tính một chút còn cần phải mua thêm một cái bao nhiêu công suất nữa đi.”

    Kỹ sư điện vừa nghe hắn ủy thác trọng trách, nhất thời chuyển nộ vi hỉ, liên tục gật đầu: “Được, được, tôi làm ngay.”

    Đang nói, Vân Lộ Lộ tìm lại đây: “Chân quản lý, Đồng tổng gọi anh đó.”

    Chân Mạch liền đưa đèn khẩn cấp cho cô: “Vậy cô chiếu giúp kỹ sư một chút.”

    —————————-

    Trong văn phòng Đồng Thiên Phú còn có Thẩm Trường Xuân cùng An Lệ. An Lệ hiển nhiên đang cáo trạng, vẻ mặt tức giận cùng ủy khuất.

    Chân Mạch đi vào, chỉ nhìn lướt qua, trong lòng liền sáng như tuyết, lại bất động thanh sắc mà hỏi: “Đồng tổng, anh tìm tôi?”

    Đồng Thiên Phú nhìn hắn, gật đầu: “Tiểu Chân, máy phát điện xảy ra chuyện gì? Sao lại ngừng như thế?”

    “Cháy máy rồi.” Chân Mạch trấn tĩnh nói.

    Thẩm Trường Xuân nhảy dựng lên: “Sao lại thế?”

    Chân Mạch lạnh lùng nhìn về phía An Lệ: “An quản lý, xin hỏi có phải chị kêu bọn họ mở hết thiết bị điện lên không?”

    “Phải, thì sao?” An Lệ lẽ thẳng khí hùng đáp.

    Chân Mạch vẫn như cũ lạnh lùng nhìn cô, ánh mắt trở nên bén nhọn vô cùng: “Vì sao chị làm vậy?”

    An Lệ đề cao thanh âm đối kháng với áp lực lạnh lùng nghiêm nghị mà hắn mang lại: “Tôi là quản lý Bộ thị trường, đương nhiên là có quyền làm như vậy. Nếu như không mở TV, mở loa, sao mà khiến khách hàng có hứng mua sắm? Nếu như không mở máy nước uống, nhân viên bán hàng uống cái gì? Không mở thang máy, khách hàng sao đi lại?”

    Đồng Thiên Phú cùng Thẩm Trường Xuân nhìn bọn họ đối chọi gay gắt như thế, nghe đến đó, đã hiểu hơn phân nửa.

    Chân Mạch rốt cục bị chọc giận. Loại người thành sự bất túc bại sự có thừa lại chiếm chức vụ cao như thế, khiến cho hắn làm việc bao giờ cũng làm nhiều mà công ít, hết lần này tới lần khác còn tự cho là mình làm đúng như vậy, quả thực khiến người ta phẫn nộ. “An quản lý,” Mặt hắn trầm như nước, thanh âm càng thêm trầm thấp. “Công suất máy phát điện chưa đủ, tôi mới yêu cầu bọn họ tắt đi một số thiết bị điện, giảm bớt phụ tải. Chị sao lại không hỏi rõ nguyên nhân mà kêu họ mở lên hết đồ điện như thế? Lẽ nào tôi không biết mở điện trưng bày hàng mẫu cùng không mở điện khác nhau chỗ nào sau?”

    An Lệ biết bản thân đã phạm sai lầm, nhưng cực kỳ ghét cái loại khẩu khí chỉ trích này của hắn, trong lúc nóng giận, cô ngang ngược nói: “Là do cậu không nói trước cho tôi một tiếng, tôi sao biết cậu vì sao làm vậy chứ? Cậu có bao giờ để Bộ thị trường vào mắt đâu, bao giờ cũng tự chủ trương.”

    Thanh âm Chân Mạch cao lên: “Tình huống ngay lúc đó quá gấp, hơi chậm chút, nói không chừng máy phát điện sẽ cháy. Ngoại trừ chuyện này ra, có việc gì tôi không thông báo cho Bộ thị trường mấy người?”

    An Lệ nhớ tới sự thiết diện vô tư của Chân Mạch cho tới nay, cho tới bây giờ chẳng hề nể mặt cô chút nào, không khỏi càng thêm giận dữ: “Cậu chẳng lẽ còn có hảo tâm gì chứ? Không phải muốn chơi bộ Bộ thị trường chúng tôi sao, không phải muốn chúng tôi mất mặt sao….”

    Đồng Thiên Phú cùng Thẩm Trường Xuân nghe xong, không khỏi lắc đầu. Thẩm Trường Xuân vội vàng cắt đoạn lời của cô, hỏi Chân Mạch: “Tình huống hiện tại thế nào?”

    Chân Mạch khắc chế tâm tình, chậm rãi đáp: “Tất cả đèn khẩn cấp đều đã mở, tuy rằng độ sáng chưa đủ nhưng các khu quan trọng đều đặt gần cửa hoặc bên cửa sổ, ảnh hưởng không tính là quá lớn. Các khu khác đành phải tự ứng phó lấy. Quản lý các lầu đang điều hành nơi bán hàng, trên cơ bản chúng ta vẫn khống chế được tình hình. Tôi đã thông báo công ty máy phát điện tới sửa chữa, phỏng chừng ngày mai là có thể sửa tốt. Mặt khác, căn cứ thông báo Cục điện lực ngày hôm qua, khoảng một giờ sau sẽ có điện.”

    “Tốt.” Thẩm Trường Xuân thoả mãn gật đầu. “Vậy vấn đề sẽ không lớn.”

    “Đúng, Tiểu Chân xử lý rất thỏa đáng.” Đồng Thiên Phú cũng đồng ý, tiếp theo chuyển hướng An Lệ. “An quản lý, lần này là cô sai rồi. Nếu là cúp điện, đầu tiên hẳn là bảo đảm chiếu sáng toàn bộ plaza, sau đó suy nghĩ mở một số thiết bị điện, duy trì trạng thái kinh doanh. Cô xem, hiện tại toàn bộ plaza đều không có điện, ảnh hưởng biết chừng nào?”

    An Lệ tức giận cực kỳ: “Tôi nghĩ đó không phải lỗi của tôi.” Cô ngang ngạnh nói: “Hẳn là phải rõ ràng hết tiền căn hậu quả rồi mới trách chứ. Các ngươi thiên vị cậu ta, rốt cuộc có ý gì?”

    Thẩm Trường Xuân cùng Đồng Thiên Phú vừa nghe liền mất hứng. Mới đầu, bọn họ nhận được điện thoại Kim Huy, ý tứ là muốn cho Chân Mạch nghỉ việc, thế nhưng hỏi nguyên nhân thì y lại mập mập mờ mờ. Hai người liền hiểu ngay, hơn phân nửa là An Lệ ở chính giữa giở trò quỷ. Đúng là gió thổi bên cái gối bao giờ cũng có tác dụng mạnh mà. Bọn họ đều lấp lững, chỉ đáp ứng điều tra sau này sẽ quyết định. Hiện tại, rõ ràng là bản thân An Lệ làm sai, còn chỉ trích bọn họ xử sự bất công, thực sự quá mức rồi.

    Thẩm Trường Xuân ngại quan hệ với Kim Huy bất tiện lên tiếng. Đồng Thiên Phú đẩy đẩy mắt kính, không vui: “An Lệ, lời này của cô chẳng có lý lẽ gì cả. Trong công tác, bọn tôi luôn công bằng. Nếu như cô nói chúng tôi thiên vị thì mời lấy ra bằng chứng.”

    An Lệ cười nhạt: “Cần gì tôi phải nói rõ ràng? Ai nấy đều thấy được. Các anh vì sao đối tốt với hắn như vậy? Còn không phải bởi vì…hừ hừ….”

    Sắc mặt Chân Mạch tái mét: “Cô nói rõ ra, bởi vì sao?”

    An Lệ có chút đắc ý: “Chỉ sợ không dễ nghe đâu à.”

    Chân Mạch thẳng người, chậm rãi nói ra từng chữ: “An Lệ, hôm nay tôi muốn chị nói rõ ràng, bằng không đừng trách tôi không khách khí.”

    An Lệ một điểm cũng không sợ, trái lại lộ vẻ tươi cười: “Cậu dám thế nào? Hha…, cậu bất quá là làm công. Hừ, quản lý một bộ nho nhỏ còn muốn quản lý tôi sao? Tôi muốn là đuổi cậu đi được ngay. Cậu đừng quên, plaza này là của ai?” Hai hàng lông mày cô nhướng nhướng lên cao, có vẻ đắc ý cực kỳ.

    Chân Mạch nhìn cô một lát, bỗng nhiên không nói câu nào, rồi lại chuyển hướng nhìn Đồng Thiên Phú, Thẩm Trường Xuân, chậm rãi nói: “Hiện tại tôi mới hiểu được cái gì gọi là xí nghiệp tư doanh. Được, nếu như vậy, tôi đi.” Không chờ bọn họ nói lời nào, hắn lập tức xoay người đi ngay.

    Thẩm Trường Xuân đuổi theo: “Tiểu Chân, cậu hãy nghe tôi nói…”

    ———————-

    Chân Mạch mắt điếc tai ngơ, nhanh chóng đi trở về Bộ hành chính, mở ngăn kéo lấy đồ của mình bỏ vào bao, sau đó ném một chuỗi chìa khóa ra bàn, nói với Thẩm Trường Xuân: “Thẩm ca, anh không cần nói gì nữa. Nói chung, cái plaza này nếu có người như thế ở, tôi tuyệt không trở về làm. Đây là chìa khóa cửa văn phòng, ngăn kéo tôi, còn có chìa khoá quỹ văn kiện. Các loại văn kiện tôi đều phân loại bỏ vào quỹ văn kiện cả, Thư Tiệp biết cách xếp đặt bên trong. Các văn kiện đã đánh máy xong đều trong máy tính cả, không có mật mã, tìm là ra ngay. Còn chuyện khác, nếu có vấn đề gì, anh có thể gọi điện thoại cho tôi. Nếu như cần tôi giao tiếp gì với quản lý Bộ hành chính sau này, cứ nói cho tôi biết.”

    Thẩm Trường Xuân cười nói: “Này, Tiểu Chân, đừng có trẻ con như thế? Cậu đừng chấp nhặt với An Lệ. Tôi nói với ban giám đốc, điều cô ấy đi chỗ khác, được không?”

    Chân Mạch lạnh lùng cười: “Nào có dễ dàng như vậy? Anh coi chị ấy ra vẻ bà chủ là biết, nếu không có ai cho chỗ dựa, dựa vào điều gì một người không học vấn không nghề nghiệp như chị ấy lại kiêu ngạo như thế?”

    Thẩm Trường Xuân hắc hắc cười gượng, một lát sau, mới nói: “Dù cậu có muốn từ chức, theo quy định cũng phải nói trước hai tháng. Vậy cậu làm thêm 2 tháng nữa rồi hãy từ chức vậy.”

    Chân Mạch cười cười: “Tháng này còn một tuần nữa chúng ta mới phát tiền lương. Tiền lương 2 tháng này, tôi bỏ, coi như bồi thường công ty. Vậy là được chứ gì?”

    Thẩm Trường Xuân nhất thời nghẹn lời. Nếu như một người đã có thể bỏ xuống tất cả, vậy thì sẽ không có bất cứ lực lượng gì có thể giữ lại hắn cả.

    Chân Mạch cầm bao công văn, bước nhanh ra văn phòng, theo thang lầu khu bán hàng đi xuống. Nhanh chóng đi đến lầu 1, chỉ nghe thấy bên trong hoan hô rầm rộ một mảnh, thì ra đã có điện. Hắn lại hờ hững một mảnh, chỉ cảm thấy tất cả chẳng liên quan gì đến bản thân nữa cả.

    Hắn bình tĩnh tránh khỏi mọi người ở plaza, gấp gáp từ cửa hông đi ra ngoài.

    Chương 19

    Đã gần đến mùa Trung thu, trời vẫn còn âm u, mưa phùn kéo dài dai dẳng. Toàn bộ thế giới đều có vẻ trì trệ, ẩm ướt, khiến trong lòng người ta cảm thấy dị thường dính dướp.

    Chân Mạch đứng ở dưới mưa, chậm rãi, không mục đích mà hết nhìn đông tới nhìn tây, mờ mịt không biết nên đi về đâu. Đã quen dùng công việc để tìm quên, giờ đây, hắn không biết mình nên làm cái gì nữa cả.

    Hay là tìm Thẩm An Ninh uống trà?

    Hắn đang nghĩ ngợi thì một chiếc Honda King đỏ tươi dừng lại trước mặt hắn. Hắn theo bản năng lui ra sau một bước.

    Tiết Minh Dương thay hắn mở cửa xe, y ở trong xe kiên quyết nhìn hắn. “Lên xe.” Thanh âm y chân thật đáng tin.

    “Không.” Hắn bật thốt.

    Từ sau đêm đó, hắn lại khôi phục vẻ đạm mạc cùng đề phòng như xưa, kiên quyết không để ý tới điện thoại gọi tới của Tiết Minh Dương, càng không đáp ứng hẹn hò với y, thật sự là khiến y nghẹn muốn chết được.

    “Chân Mạch, em đùa giỡn với anh sao?” Giọng nói Tiết Minh Dương mang theo vài phần tức giận. “Hôm nay nếu để cho em chuồn mất, anh chắc chắn không mang họ Tiết nữa. Nếu em không chịu lên xe, anh sẽ đi theo em mãi, bắt em lên xe cho bằng được. Em tin hay không?”

    Hắn tin. Trước đây cũng có người nói với hắn như thế. Bọn họ là đồng loại. Đây là một kiếp nạn, nhất định phải tách ra. Gương mặt hắn trắng bệch, đôi mắt thêm âm u.

    “Lên xe.” Tiết Minh Dương trầm giọng.

    Chân Mạch tâm loạn như ma. Mới vừa mất đi công tác, hơn nữa cùng cái loại như An Lệ, ỷ thế hiếp người, khắc khẩu, hắn đã cảm thấy nhân sinh chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Trong cơn hoảng loạn, thế mà còn phải ứng phó với cái tên dai như giẻ rách này, thật khiến người ta khó chịu.

    Tiết Minh Dương nhắc lại lần nữa: “Lên xe.”

    Chân Mạch rốt cục lên xe y. Ngồi vào chiếc ghế da thư thích, tâm hắn liền nghe ‘rắc’ một tiếng, phảng phất như một mảnh gỗ chạm khắc được tách ra một khe hở, vừa vặn hợp với chiếc ghế trong xe. Hắn bắt đầu thả lỏng.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn một chút: “Sao không gọi điện cho anh?”

    “Anh là người bận rộn, sao tôi dám quấy rối?” Chân Mạch nhịn không được phản kích. “Mấy kẻ có tiền các người đều như thế cả, gọi cho các người một cú điện thoại là các người lập tức căng thẳng lên, tưởng tượng ra chúng tôi có ý đồ gì không, cho nên lười gọi.”

    Tiết Minh Dương bật cười: “Làm gì có chuyện đó? Em đừng vu khống anh chứ.”

    “Là tôi không cho anh cơ hội để anh làm thế thôi, có phải vì thế mà anh buồn chán không?” Chân Mạch lãnh tĩnh nói, trên mặt vẫn mang thần tình tránh xa con người, trong mắt lại mơ hồ lộ ra tiếu ý.

    “Đâu có? Anh thực sự là bị oan, còn oan hơn Đậu Nga nữa đó.” Tiết Minh Dương vẫn ra vẻ bất cần đời như trước, con mắt nhìn phía trước, trong miệng nói. “Aiii, em tan tầm rồi phải không?”

    “Uhm.” Chân Mạch không muốn nhiều lời gì.

    Tiết Minh Dương đương nhiên nói: “Vậy chúng ta đi tới nhà em.”

    Chân Mạch nhìn y quay đầu lái xe, hờ hững mà hỏi thăm: “Anh không cần đi làm sao?”

    Tiết Minh Dương cười nói: “Chủ tịch của em cũng đâu tới công ty mỗi ngày đâu.”

    Chân Mạch nhất thời cười nhạt: “Hừ, quỷ hút máu, tư bản vạn ác.”

    Tiết Minh Dương bật cười: “Huynh đệ ơi, anh cũng là làm công cho nhà nước thôi, đâu thể tính là tư bản chứ?”

    Chân Mạch cũng cười. Chẳng biết thế nào, hôm nay, hắn cảm thấy sự cảnh giác của mình mỏng manh đến hầu như không còn, nhất thời hoạt bát rất nhiều. Hắn vui cười, tức giận mắng, vung tay múa chân, đùa đến Tiết Minh Dương cũng phải cười ha ha.

    Hắn phảng phất như một sợi dây đàn bị căng quá chặt, bỗng nhiên chùng xuống, một thời cũng nữa tìm lại cách điều chỉnh như cũ. Hắn đã quên đối phương là ai, chỉ ngờ ngợ đó là người bản thân rất quen thuộc, có chút mơ hồ thân thiết, khiến cho hắn cảm thấy rất an tâm.
    ——————

    Về đến nhà, Chân Mạch không như lần trước, tranh đấu kịch liệt về vấn đề vì ai thượng ai hạ, mà là tự nhiên nằm sẵn trên giường, ôm lấy y kịch kịch liệt hôn, lập tức mở rộng thân thể dụ dỗ y tiến công.

    Tiết Minh Dương mừng rỡ, hôn hôn chiếc mũi cao cao cùng đôi môi mềm mại của hắn, ôm lấy thân thể trắng trẻo mà cân xứng ấy, nhiệt tình phẩm thường sự ngọt ngào này.

    Hai người dây dưa đến thiên hôn địa ám, trên trán Chân Mạch thấm một tầng mồ hôi lấm tấm, càng tăng thêm vẻ gợi cảm.

    Tiết Minh Dương tràn ngập kích tình mà hôn hắn, từng đợt từng đợt tiến công đem hai người lên đỉnh cao trào.

    Đợi đến khi an tĩnh lại, Chân Mạch nằm trên giường, hai tay ôm gối đầu, vùi mặt mình vào gối.

    Tiết Minh Dương đặt ở trên người hắn, hai tay ôm hắn, từng ngụm từng ngụm thở dốc một hồi lâu, lúc này mới hỏi: “Hôm nay em làm sao vậy? Không giống lần trước chút nào.”

    “Vẫn có cảm giác mới mẻ không tốt sao?” Chân Mạch nhàn nhạt nói. “Lẽ nào anh muốn mỗi lần đều như nhau sao? Bất quá, như vậy cũng tốt, anh rất nhanh sẽ chán, tôi cũng đỡ phải phiền phức.”

    “Thôi đi.” Tiết Minh Dương nở nụ cười, trở mình. “Nào, anh ôm em tắm.”

    “Không cần, tự tôi đi.” Chân Mạch đứng dậy theo y, cùng y đi tới phòng tắm.

    ——————–

    Hai người đứng ở dưới vòi hoa sen, tùy ý để nước ấm chảy từ từ xuống.

    Biểu tình Chân Mạch từ đầu tới cuối vẫn hững hờ. Tiết Minh Dương lúc này dần hồi tưởng lại, cho dù hắn ở trên giường, dù dưới thân mình đạt được cao trào thì thần sắc trên mặt vẫn là lạnh lùng, chẳng hề thay đổi.

    Y âm thầm suy nghĩ, đưa sữa tấm chà lên người hắn, hai tay lướt qua khắp da thịt hắn, cẩn thận thanh lý mọi vết tích.

    Trong mắt Chân Mạch có một tia ôn nhu, bất quá, vẫn như cũ nhếch nhếch đôi môi mỏng, không nói gì.

    Tiết Minh Dương xoay người lại, nhìn đường viền môi rõ ràng ấy, trong lòng bỗng nhiên nóng lên, nhịn không được hôn hắn.

    Chân Mạch ôm đầu vai y, không chút do dự đáp lại y.

    Tiết Minh Dương càng ngày càng mê muội vì hắn. Chân Mạch có một gương mặt thanh tú mà khêu gợi, ngũ quan đường cong rõ ràng, kết hợp cương nhu, tư thái cao gầy cân xứng, da thịt nhẵn nhụi mềm nhẵn, sáng bóng như trân châu, tỏa ra mị lực mê người. Thế nhưng tuổi tác hắn vẫn còn quá trẻ, tính tình lại bất định, làm người khác khó nắm lấy, trên giường nhiệt tình như lửa, xuống giường rồi liền thanh đạm như nước. Quả thực là làm người ta vừa hận lại vừa yêu đến tận xương.

    Trong phòng tắm quanh quẩn tiếng nước cùng tiếng thở dốc của hai người.

    Tiết Minh Dương dìu hắn lên giường, cầm đôi chân thon dài của hắn khoát lên cánh tay mình, sau đó tiến nhập thân thể hắn. Đây là lần đầu tiên y nếm thử tư thế cơ thể như vậy, thật là mới lạ. Vốn thử tư thế mới không dễ dàng thành công, nhưng Chân Mạch dường như đối với tư thế gì đều cưỡi xe nhẹ đi đường quen, cơ thể mềm dẻo vô cùng, thành thạo phối hợp với y, khiến y rất nhanh đã thích ứng được tư thế. Tư thế thử lần đầu tiên khiến cho y có thêm khoái cảm mới lạ, kỳ dị, không khỏi mất đi khống chế, nhiệt tình mãnh liệt xông vào.

    Chân Mạch từ từ nhắm hai mắt, ngẩng đầu, dường như say sưa trong khoái ý. Tuy rằng đắm chìm trong công kích của Tiết Minh Dương, toàn bộ dáng người của hắn vẫn như một bức tranh tĩnh lặng, tràn ngập mỹ cảm siêu nhiên.

    Tiết Minh Dương không đợi được đến khi hắn cao trào, bản thân đã không nhịn được nữa. Y nắm chặt thắt lưng Chân Mạch, gầm nhẹ, đem dục dịch nóng rực phun vào chỗ sâu nhất của hắn.

    Chân Mạch gấp gáp thở hổn hển, từ từ nhắm hai mắt, nằm trên giường.

    Tiết Minh Dương nhìn mái tóc đen ướt sũng cùng gương mặt trong suốt của hắn, thấy hắn còn chưa đạt được cao trào. Y nặng nề mà hôn lên môi hắn, vươn đầu lưỡi cùng hắn dây dưa.

    Chân Mạch không khước từ, hé miệng để y tiến vào, đầu lưỡi linh động khoáy đảo, cùng y truy đuổi triền miên.

    Tiết Minh Dương bỗng nhiên buông tha môi buông hắn ra, nhẹ nhàng hôn lên thân thể hắn.

    Chân Mạch hơi hơi ngửa đầu, hai mắt nhắm nghiền, lẳng lặng cảm thụ được cảm giác tê dại, ngứa ngáy như điện lướt qua khắp cơ thể.

    Môi Tiết Minh Dương hôn đến tiểu phúc của hắn, bỗng nhiên quỳ xuống, há miệng ngậm lấy dục vọng hắn.

    Chân Mạch như tỉnh ra, giật mình mở mắt, không thể tin được cúi đầu nhìn lại.

    Tiết Minh Dương hiển nhiên là lần đầu tiên làm chuyện như vậy, hành động có chút cứng nhắc, bất quá, y rốt cuộc cũng là nam nhân, đương nhiên hiểu được làm sao khiến nam nhân hưng phấn.

    Chân Mạch rất nhanh đã không ức chế được bản thân, hắn run lên một hồi, bỗng nhiên cảm thấy từ hạ phúc có một ngọn lữa mảnh liệt xông lên. Hắn rên rỉ một tiếng, sau đó cũng vô pháp khắc chế dục vọng bản thân, mạnh mẽ đưa tay đè lấy đầu Tiết Minh Dương, thẳng lưng nỗ lực dao động.

    Tiết Minh Dương có chút nghẹn, nhưng vẫn kiên trì đứng vững.

    Đột nhiên, Chân Mạch mạnh mẽ rút phân thân ra, kéo y lại ôm vào lòng, nặng nề đè áp vào tường, hôn lên môi y.

    Tiết Minh Dương bị hắn ép tới thiếu chút nữa thở không nổi, lại rõ ràng mà cảm giác được dục vọng của hắn bị kẹp tại giữa thân thể hai người nhanh chóng co giật, lập tức phun ra dục dịch nóng hổi. Tiết Minh Dương bỗng nhiên cảm thấy mừng rỡ khác thường, đưa tay ôm chặt lấy hắn, để hắn dựa vào lòng mình thở hổn hển.

    Chân Mạch tựa đầu chôn ở đầu vai đích xích lõa của y, nhưng chẳng nói gì. Một lát sau, hắn mới ngẩng đầu lên, trong mắt chớp động ánh sáng, làm hắn càng thêm chói mắt. Hắn nhìn Tiết Minh Dương, trên mặt tràn đầy ôn nhu, nhẹ nhàng hôn y, thanh âm có chút như khàn khàn: “Em giúp anh tắm vậy.”

    Tiết Minh Dương mỉm cười, ôm hắn không buông, nhẹ giọng hỏi: “Thích chứ?”

    Chân Mạch gật đầu, bên môi lộ ra nụ cười thật khả ái.

    Lúc này, hai người lại tắm thêm một lần nữa, lau khô thân thể rồi mới đi ra.

    Nằm trở lên giường, Chân Mạch bình tĩnh nói: “Hôm nay em mới từ chức.”

    “A? Thật sự sao?” Tiết Minh Dương vừa nghe thế, nhất thời vui mừng ra mặt. “Đây chính là chuyện đại hỉ nha, đáng giá chúc mừng đó.”

    “Đại hỉ?” Chân Mạch nghe xong, không khỏi bật cười.

    “Đúng vậy, từ nay về sau khu thương mại Thiên Đô của anh thiếu một kình địch.” Tiết Minh Dương vươn tay, kéo đầu hắn lại gần. “Tiểu Mạch, anh nói thật đó, em lại chỗ anh đi, chúng ta cùng làm.”

    Chân Mạch gối lên vai y, ôn hòa nói: “Em đã nói là không làm công cho bạn giường.”

    Tiết Minh Dương nghiêng đầu, ghé vào tai hắn nũng nịu nói: “Hiện tại chúng ta phải tính là tình nhân nha.”

    Chân Mạch cười khẽ: “Được rồi, coi như là tình nhân, em cũng không làm công cho tình nhân.”

    Tiết Minh Dương thật cao hứng, tay kia vòng qua, ôm chặt hắn, trịnh trọng nói: “Anh không phải muốn em tới làm công, anh mời em tới làm đối tác.”

    “Là sao?” Chân Mạch ngẩng đầu, nghi hoặc nhìn y.

    Tiết Minh Dương nhìn thẳng vào hắn, rất thành khẩn: “Anh cùng mấy người bạn dự định dùng tài sản trong tay, cùng mở một đại lộ mua sắm gọi là Danh Lưu, chuyên bán hàng hiệu thế giới, chủ yếu bán hàng may mặc, đồng hồ đeo tay, bao da, kiêm giày da, đồ trang điểm, không bán thứ khác. Mấy người bọn anh có chức vụ của mình rồi, không tiện đứng ra, muốn tìm người quản lý giỏi, anh đã đề cử em với bọn họ. Em sau khi ký tên vào cuộc đại chiến với khu thương mại Thiên Đô, đánh một trận đẹp đẽ, sống động như thế, nên giờ bọn họ ai cũng biết đại danh của em rồi, vừa nghe liền đồng ý. Tất cả tiền bạc là bọn anh chi, nguồn cung cấp do bọn anh tổ chức, nhưng sẽ cho em 10% cổ phần, em tới làm tổng giám đốc. Nơi chuyên bán hàng hiệu này dành riêng cho tầng lớp thượng lưu, bọn anh cũng coi như người giới thiệu đại lộ mua sắm cho em. Em coi có được không?”

    Chân Mạch nghe y cân nhắc chu đáo như thế, không khỏi cảm động trong lòng, thoáng suy nghĩ một chút, liền gật đầu nói: “Được rồi, em làm.”

    Tiết Minh Dương thật cao hứng, mạnh mẽ trở mình đè lên hắn, hài hước nói: “Vậy em xem chúng ta là chúc mừng rồi ăn hay ăn trước rồi về chúc mừng?”

    Chân Mạch nhìn y, nụ cười không gợn chút bóng ma gì. Hắn ôn hòa đáp: “Tùy anh.”

    Chương 20

    Chí Tôn Danh Lưu Square được xây dựng tại khu đại phú hộ nổi danh của thành phố, là siêu bến cảng bạch kim, có hai tầng trên dưới, gần vạn mét vuông. Khi Tiết Minh Dương mang Chân Mạch đến xem thì tu sửa đã gần kết thúc.

    Từ bề ngoài mà xem, nửa điểm cũng không có cách điệu khoa trương, tựa như hành lang trưng bày ảnh. Bên trong ánh sáng màu trầm trầm, ổn trọng, trang nhã, tựa như phong cách quý tộc Âu Châu. Công trình nội thất phần lớn đã xong, hiện nay đang phân khu xếp sản phẩm.

    Chân Mạch an tĩnh mà từng bước từng bước xem qua, hầu như tất cả các nhãn hiệu đứng đầu Âu Mỹ đều ở đây. Diện tích khu vực cho từng nhãn hiệu cũng không nhỏ, bọn họ đều tự dựa theo phong cách bản thân mà trang bày, thế nhưng vẫn có sự hài hòa tổng thể, hàm súc mà kiêu hãnh. Không có rộn ràng hoa sắc hay phụ kiện, màu sắc cũng rất thuần khiết, làm cho người ta cảm thấy cảnh đẹp ý vui.

    “Thế nào?” Tiết Minh Dương ôn hòa hỏi hắn.

    Hắn cười cười: “Rất tốt.”

    “Vậy là tốt rồi. Em nghĩ quảng cáo thông báo tuyển dụng vậy, cũng nên mướn người thôi. Các nhãn hiệu đều phái nhân viên bán hàng mà bọn họ đã huấn luyện tới, em chỉ cần mướn nhân viên quản lý là được. Cho em một tháng trù bị, chúng ta sẽ khai trương ngày 16/10. Em thấy có được không?”

    Chân Mạch ở trong lòng phỏng chừng một chút, gật đầu: “Được.”

    ——————–

    Chờ bọn họ đi ra cửa chính plaza, trời đã tối đen, xung quanh toàn là các quán trà, khách sạn, phòng tắm hơi, salon xa hoa rực rỡ đèn hoa. Phần lớn xe qua lại ở đây là loại xe hơi cao cấp. Khắp chốn đều tràn ngập khí tức lộng lẫy, đẹp đẽ quý giá, cho dù là lối đi bộ cũng tốt hơn hẳn những chỗ khác, khiến cho mọi người không tự chủ được mà trở nên rụt rè.

    Tiết Minh Dương nhìn gương mặt hắn dưới ánh đèn rực rỡ biến ảo muôn màu, nhẹ giọng hỏi: “Bây giờ, chúng ta đi chỗ nào?”

    Chân Mạch quay đầu, cười với y: “Đi uống một ly?”

    “Tốt.” Tiết Minh Dương cười gật đầu.

    ———————

    Vừa vào cửa, Chân Mạch liền đứng lại, nhìn bức tranh được treo trên tường. Hắn đứng trước bức tranh ấy đứng yên thật lâu thật lâu, ngơ ngác nhìn chằm chằm hai mắt người Anh-điêng ngoan cường bất khuất, trong lòng lặng lẽ hỏi: “Ông chống chọi lại với số phận để rồi có được điều gì?”

    Thẩm An Ninh đang hát. Cậu mặc một chiếc áo thun màu vàng kim lóng lánh bó sát người cùng chiếc quần jean màu đen đầy những tua rua, ngồi cao cao ở đó, chẳng hề để ý đến ai mà lại hấp dẫn ánh mắt mọi người. Đôi mắt sáng trông suốt của cậu mang theo vô hạn ôn nhu, chân thành nhìn hư không trước mắt.

    “Hay là trong buổi tối cô đơn này

    Có anh vì em

    Thắp sáng một ngọn đèn

    Hay là trong gió rét bão tuyết này

    Có anh vì em

    Đứng yên chờ đợi

    Hay là trong cơn lốc thời gian này

    Có anh vì em

    Giữ lại mùa hoa nở

    Hay là trong biển cả vô biên này

    Có anh vì em

    Tương tư một cánh buồm….”
    Đến khi cậu hát xong, Chân Mạch vẫy vẫy tay với cậu.

    Tiết Minh Dương vẫn rất thưởng thức mà nhìn cậu trai trẻ xinh xắn ở trên sân khấu. Lúc này thấy Chân Mạch có quen biết với cậu, không khỏi cảm thấy bất ngờ.

    Thẩm An Ninh cao hứng chạy tới: “Mạch Mạch, thật lâu không gặp cậu nghen. Giờ đang làm gì đó?”

    “Công tác, công tác, rồi lại công tác.” Chân Mạch cười nói. “Còn cậu?”

    Thẩm An Ninh ngồi vào bên cạnh, kêu một ly bia, hời hợt xoa đầu: “Cũng thế thôi, sinh sống, sinh sống, rồi lại sinh sống.”

    Chân Mạch cười ha ha: “Cậu đó, ca mấy bài này làm biết bao nhiêu người bị đầu độc rồi kìa? Coi chừng một chút đi.”

    Thẩm An Ninh cười tủm tỉm: “Bản thân tôi đã trúng độc trước hết rồi, thế nhưng cảm giác trúng độc rất vui sướng nha. Cậu cũng thế thôi mà. Cậu trúng độc làm việc, tôi trúng độc ca hát. Thế nhưng cậu không nhận ra, trúng độc càng sâu, nghiện nặng rồi.” Cậu nói một cách rất vui vẻ.

    Chân Mạch nghe xong nhịn không được cười cười, thân thiết hỏi: “Cao ca kia của cậu đâu?”

    Thẩm An Ninh mím môi, sóng mắt tràn lan, tất cả đều là vui mừng. “Trong nhà đang ầm ĩ.” Cậu nhẹ giọng nói. “Anh ấy sợ vợ theo dõi tôi, gây phiền phức nên giờ chỉ đến nhà tôi thôi, không đi tới đây nữa.”

    “À!” Chân Mạch nghe vậy, cũng quan tâm. “Vợ anh ta biết rồi sao? Thái độ của anh ta thế nào?”

    Thẩm An Ninh hài lòng cười nói. “Anh ấy muốn ly hôn, vợ anh ấy hỏi có phải anh đã có người bên ngoài rồi không. Cô ta bám rất chặt nên anh ấy thừa nhận rồi.”

    Chân Mạch sửng sốt, lập tức cao hứng vì cậu: “Thật sự sao? Vậy anh ta đã hạ quyết tâm rồi à?”

    “Phải. Tôi cũng không bắt anh ấy làm thế, là chính anh ấy muốn ly hôn.” Thẩm An Ninh hoạt bát lắc lư thân thể theo tiếng nhạc. “Anh ấy nói, vợ anh ấy thực sự làm ầm chuyện này đến long trời lở đất, uy hiếp, dụ dỗ, thủ đoạn gì cũng đều dùng cả, nhưng anh ấy vẫn kiên quyết muốn ly hôn. Hiện tại, vợ anh ấy lại tới chỗ cha mẹ, thân thích, uy hiếp muốn đem cổ phần bán cho đối thủ của anh ấy. Bất quá, Cao ca quyết tâm muốn ly hôn.”

    Chân Mạch rất bất ngờ, tiếp theo liền thấy vui cho cậu: “Vậy thật sự là quá tốt, thật tốt quá. Nào, làm một ly.”

    Thẩm An Ninh uống một ngụm rượu, vui vẻ nói tiếp: “Anh ấy nói con ở với ai không quan trọng, dù sao cũng là con của mình. Sau này cũng không thể không nhận cha. Anh ấy chuẩn bị qua vài năm, chờ con trai học xong tiểu học sẽ đưa đi Anh quốc học trung học. Anh ấy đã nói vợ, tất cả phòng ở, xe cùng với tiền gởi ngân hàng đều để lại cho cô ấy, hơn nữa cổ phần tập đoàn Minh Châu trong tay cô vẫn là của cô. Cứ như vậy, nửa cuộc đời sau của cô ấy chắc chắn chẳng cần lo gì nữa. Anh ấy nói, hiện tại hai người cũng bất quá 30 tuổi mà thôi, còn có có cơ hội bắt đầu lại, tìm kiếm cuộc sống mới, hy vọng đối phương có thể lý trí tôn trọng quyết định của nhau, thành toàn cho nhau. Cậu nói anh ấy làm vậy có được không?”

    “Tôi nghĩ rất nhân nghĩa rồi.” Chân Mạch lập tức gật đầu. “Vậy vợ anh ta thì sao? Thái độ thế nào? Vẫn không chịu ly hôn à?”

    “Aiii, cô ấy tự nhiên là không chịu, vẫn nhắc tới chuyện ngày xưa cùng anh ấy gian khổ tranh đấu giành thiên hạ, lại sinh con cho anh ấy, cũng không ngoại tình ở ngoài, có cái gì sai?” Thẩm An Ninh cười nói. “Kiến Quân nói, đây không phải vấn đề ai đúng ai sai, bởi vì cô ấy không có sai cho nên phần lớn tài sản gia đình anh đều để cho cô ấy, hy vọng hai người chia tay hòa bình.”

    Chân Mạch cũng cười, trong lòng cũng thấy Thẩm An Ninh thật may mắn, không khỏi đưa tay vỗ vỗ gương mặt cậu: “Cậu coi anh ta ly hôn được không?”

    “Chí ít phải nửa năm mới được. Anh ấy còn chậm rãi thuyết phục vợ nữa.” Thẩm An Ninh nghiêm túc nói. “Cổ phần trong tay cô ta nhiều lắm nên Cao ca sợ làm cô tức giận, bán cổ phần cho kẻ thù thì phiền. Nếu như đối thủ của Cao ca có những cổ phần này, lại mua thêm cổ phần trên thị trường chứng khoán, có thể cổ phần khống chế, như vậy sự nghiệp của anh ấy sẽ đi toong.”

    So với cậu, Chân Mạch rõ ràng quan hệ lợi hại trong đó hơn. Nghe đến đó, hắn gật đầu: “Đó là việc cẩn thận phải làm. Bất quá, nửa năm cũng không dài, dù sao cậu còn trẻ, chờ được mà.”

    Thẩm An Ninh nhún nhún vai: “Tôi thấy không có gì quan trọng, tình cảm của tôi với chuyện anh ấy có gia đình hay không đâu có quan hệ gì. Chỉ là anh ấu kiên trì muốn ly hôn, nói không muốn ủy khuất tôi. Kỳ thực tôi đối với cuộc sống hiện tại đã rất thoả mãn rồi.”

    “Vậy là tốt rồi.” Chân Mạch cảm thấy cao hứng thay bằng hữu, tiếu ý đầy mặt.

    Tiết Minh Dương ngồi ở một bên, thấy bọn họ không để ý tới bản thân, cũng không nói xen vào, chỉ mỉm cười nghe, thỉnh thoảng uống một ngụm rượu.

    Thẩm An Ninh nhìn gương mặt tinh xảo của Chân Mạch cùng với cặp mắt linh động dưới ánh nến kia, bỗng nhiên hiếu kỳ mà hỏi thăm: “Còn cậu? Có hướng cải cách gì mới không?”

    “Cậu sao biết được mấy từ này vậy?”

    “Anh ấy thường hay nói thế lắm, tôi cũng nghĩ nghe vui vui, lấy ra dùng một chút.”

    Chân Mạch lắc đầu: “Cậu đó nghen, chẳng biết gì cả.”

    Thẩm An Ninh rộng rãi cười cười, dùng khuỷu tay đụng đụng hắn: “Aiiii, thật sự, nam nhân cậu nói lần trước thì sao? Thế nào? Có động tĩnh gì mới chưa?”

    Tiết Minh Dương vừa nghe thế, lập tức dựng cái lỗ tai lên.

    Chân Mạch cười cười nhìn y một cái, nói với Thẩm An Ninh: “Giới thiệu cho cậu một chút, y là Tiết Minh Dương.”

    Thẩm An Ninh lập tức mở to hai mắt nhìn, nghiêng đầu quan sát y.

    Chân Mạch quay đầu nói: “Đây là bạn tốt nhất của em, Thẩm An Ninh.”

    Tiết Minh Dương nghĩ cậu trai này rất khả ái, vẫy tay với cậu, cười nói: “Chào cậu.”

    Thẩm An Ninh liếc nhìn nhãn hiệu y phục của y, bỗng nhiên tức giận nói: “Anh sao lại mặc nhãn hiệu cổ lỗ thế này?”

    Tiết Minh Dương sửng sốt, hoàn toàn chẳng hiểu gì, bất quá vẫn tốt tính hỏi: “Nhãn hiệu này rất cổ lỗ sao?”

    “Đương nhiên, anh đổi sang hiệu khác đi. Rõ ràng là người rất được, sao mặc lại nhãn hiệu này làm chi? Tự nhiên biến mình thành ngưu quỷ xà thần.”

    Tiết Minh Dương nghe không hiểu, chỉ cảm thấy buồn cười, thuận miệng liền nói: “Được rồi, tôi sẽ đổi.”

    Chân Mạch nghe xong, mỉm cười.

    Thẩm An Ninh ngừng một chút, lại chỉ trích: “Anh dùng nước hoa này, quê quá đi, thật khó ngửi, cũng phải đổi thôi.”

    Nói Tiết Minh Dương liếc Chân Mạch một cái, thấy mặt hắn tiếu ý càng lúc càng nhiều, cũng cười nói: “Được được được, mai tôi đổi ngay.”

    Thẩm An Ninh hoặc là không làm, đã làm thì cho trót, cố nói thêm: “Nghe nói anh đi xe màu đỏ tươi.”

    “Ừ.” Tiết Minh Dương gật đầu.

    Thẩm An Ninh lập tức lắc đầu như điên: “Anh cũng lớn rồi nha, hơn 30 rồi phải không? Sao còn thích màu đỏ chứ? Còn là đỏ tươi nữa, quá ngây thơ rồi.”

    Tiết Minh Dương cười to: “Được, sẽ đổi luôn.”

    Thẩm An Ninh suy nghĩ một chút, hình như chẳng còn gì để kêu y đổi nữa, thế nên rất thoả mãn, huých huých Chân Mạch, cười nói: “Tiểu tử này xem ra không sai, có tiền đồ phát triển.”

    Chân Mạch cười cười không đáp.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn, cũng chỉ cười.

    Thẩm An Ninh nhìn chòng chọc đồng hồ treo trước quầy bar, vội vã buông ly, gấp gáp nói: “Tôi phải đi, cậu cứ ở chơi, có việc gọi điện cho tôi nhé.”

    Chân Mạch đáp: “Tốt.” liền nhìn cậu chạy ra khỏi cửa quán bar.

    Tiết Minh Dương nhẹ giọng nói hắn: “Chúng ta cũng trở về thôi.”

    Khóe môi Chân Mạch cong cong, hơi hơi gật đầu.

    Ở trên xe, Tiết Minh Dương nhịn không được đưa tay ôm vai hắn. Chân Mạch không khước từ, trái lại đem đầu đem đầu vùi vào ngực y. Mùi hương EAUD ‘ORANGEVERTE quen thuộc nhẹ nhàng khoan khoái bao vây lấy hắn, làm hắn cảm thấy rất an tĩnh bình thản, tựa như sự sung sướng nhàn nhạt đang dâng lên trong lòng.

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá