Thính thuyết ái tình hồi lai quá – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá

    Chương 21

    Chân Mạch chính thức đi làm đã gần một tuần, chủ yếu là làm quen với tình hình cùng tiến hành thông báo tuyển dụng.

    Bọn họ chỉ tuyển dụng viên chức Bộ hành chính, Bộ kế hoạch, Bộ thị trường, tất cả các nhân viên của Bộ tài vụ bao gồm quản lý, kế toán, thu chi cùng quản lý kho hàng đều do cổ đông cử ra.

    Tiết Minh Dương cử đến cho Chân Mạch một người trợ lý, là một cô gái hơn 30 tuổi, tên là Ngụy Dĩ. Ngụy Dĩ vóc dáng không cao, khuôn mặt lanh lợi, cực kỳ chuyên nghiệp. Hắn nhìn hồ sơ của cô một chút liền thấy bằng cấp mà cô học là số học chuyên nghiệp thì lấy làm kinh ngạc. Sau đó thấy cô từng làm công tác quản lý cao cấp cho một công ty IT nổi tiếng liền kinh ngạc thêm một lần nữa. Ngụy Dĩ giải thích, lúc trước cô làm việc ở công ty đó có ký hợp đồng lao động có điều khoản cấm chế, nếu cô rời bỏ công tác thì công ty sẽ đứng ra bồi thường, nhưng trong vòng 5 năm cô không được làm công tác IT cho chỗ khác. Mà ngành IT thì phát triển từng ngày, 5 năm sau, cô đã không có khả năng làm tiếp ngành này nữa nên phải đi làm chỗ khác với vai trò khác.

    Chân Mạch hiểu mà gật đầu, lập tức có thiện cảm với cô. Thường thường mấy công ty lớn đều thêm điều khoản cấm chế trong hợp đồng lao động của nhân viên quản lý cao cấp, nhưng ít người có thể chấp hành được. Trung Quốc lớn như vậy, không thể làm ở miền Bắc thì người ta đi làm ở miền Nam, không ở công ty này làm thì làm ở công ty khác, hầu như công ty trước không thể phát hiện được. Nhưng giữ chữ tín, trọng lời hứa lại là phẩm chất Chân Mạch coi trọng nhất, cũng là tố chất đại đa số các lão bản thích nhất.

    Sau khi Ngụy Dĩ tới, chuyện thứ nhất chính là làm các loại chứng chiếu cho công việc khai trương. Hàng bán ở chỗ họ không nhiều chủng loại như siêu thị, nên xin giấy tờ cũng không nhiều, đơn giản là giấy phép doanh nghiệp, đăng ký thuế vụ, chứng vệ sinh, chứng định giá,…..

    Công ty phân phối cho nhân viên quản lý cao cấp một chiếc xe, Ngụy Dĩ được một chiếc xe nho nhỏ chuyên chạy trong thành phố, mỗi ngày chạy ngược chạy xuôi, rất có trật tự, gặp chuyện gấp sẽ gọi điện thoại cho Chân Mạch xin chỉ thị, tuyệt không tự tung tụng tác.

    Chân Mạch đối với năng lực làm việc của cô rất yên tâm, liền tập trung tinh lực xử lý thông báo tuyển dụng, thành lập chế độ quản lý nhân viên bán hàng, cùng liên lạc với thương gia cung cấp hàng, bày ra sách lược khai trương cùng chỉ tiêu thu nhập,….

    ————–

    Tiền lương Chân Mạch ở chỗ này là 8000, cuối năm có tiền lãi, theo tình hình kinh doanh mà định, sau đó mới là cổ đông chia hoa hồng. Ban đầu Tiết Minh Dương nói cho hắn, hắn có 10% cổ phần, nhưng Chân Mạch cũng không để ở trong lòng, mấy lão bản lớn cũng thường hay nói chia cổ phần cho nhân viên cao cấp nhưng cuối cùng không cho cũng chẳng phải chuyện lạ gì, hắn cũng chỉ là nghe thế mà thôi. Ai biết Ngụy Dĩ chạy đi Cục thương nghiệp cầm bản đăng ký trở về, cổ phần thật sự là cho hắn, nói hắn chứng nhận pháp lý, sau đó còn tìm hắn để ký một bản văn kiện cổ đông. Thật sự Tiết Minh Dương cho hắn cổ phần công ty. Hơn nữa còn tới Cục thương nghiệp chính thức đăng ký, xác nhận trên pháp luật.

    Đây là điều Chân Mạch không ngờ tới. Trước đây lão bản cho công nhân cổ phần trên danh nghĩa cũng không dám đăng kí, không phải sợ nhân viên đổi ra tiền mặt vô tội vạ mà là sợ gặp phải công nhân lưu manh đanh đá, đến lúc đó lợi dụng cổ phần bán cho đối thủ, phá hoại công ty. Không nghĩ tới, Tiết Minh Dương nghiêm túc như thế, nói được thì làm được.

    Chân Mạch nghĩ thế, bên môi lộ ra nụ cười.

    ————–

    Danh Lưu Square không giống Kim Thần plaza, cực kỳ chính quy, mang phong cách quý tộc Anh quốc. Nhân viên bán hàng các nhãn hiệu thuê tới đều là sinh viên, chí ít có thể lưu loát sử dụng một loại ngoại ngữ nào đó, bề ngoài rất xuất chúng, cũng không phải đẹp đẽ mặt ngoài, mà là khí chất phong độ cực kỳ tốt, vô luận nam hay nữ, lời nói cử chỉ đều ưu nhã chuyên nghiệp, thái độ tao nhã dễ thân, mặc áo sơmi trắng, quần tây xanh đen caro, mang cravat chính tông. Mùa đông lại có thuần sắc âu phục, liếc mắt một cái, mỗi người đều xuất sắc, làm khách hàng vừa vào cửa đã thấy giá trị mình tăng lên vùn vụt.

    Hiện tại, Chân Mạch không giống như trước tùy tùy tiện tiện mặc T-shirt, quần jean hoặc đồng phục rẻ tiền. Bao giờ hắn cũng mặc âu phục, đeo caravat, cẩn thận tỉ mỉ.

    Đến lúc này, Tiết Minh Dương mới phát hiện, Chân Mạch không hề ít hàng hiệu để mặc, ngay cả mấy phụ kiện nho nhỏ cũng đều là hàng hiệu Âu Châu, hàng thật chính gốc mà không phải hàng nhái. Vài bộ âu phục không chỉ là hàng hiệu, hơn nữa còn là hàng may đo làm theo yêu cầu, mặc ở trên người hắn, khiến hắn đẹp trai đến cực điểm.

    Lúc đi làm, đối mặt với những nhãn hiệu người bình thường chưa từng nghe nói này, hắn tuyệt không rụt rè, dường như hiểu rất rõ ràng. Trước mặt đông đảo sinh viên bán hàng, khí chất hắn trầm ổn, chỉ huy sát sao, rất có phong độ của một đại tướng.

    Đây là Chân Mạch mà Tiết Minh Dương chẳng bao giờ gặp qua, không khỏi càng thêm mê hoặc.
    —————–

    Xe công ty cấp cho hắn là Passat, bất quá hắn bao giờ cũng đậu xe tại bãi giữ xe công ty, đi bộ tới chỗ làm. Chí Tôn Nghiễm Tràng cách nơi ở của hắn rất gần, đi bộ không được nửa tiếng đồng hồ là tới. Hắn thích đi bộ hơn, chậm rãi đi qua đường phố phồn hoa, cảm thụ được sự yên tâm, ấm áp khi đi qua một dòng người đông đúc.

    Mấy ngày nay, hàng đêm, Tiết Minh Dương đều ở cùng một chỗ với hắn, hai người kích tình dây dưa, vô hưu vô chỉ. Chân Mạch không hề tranh giành với y, mỗi lần đều nhường y ở mặt trên, trong mắt bao giờ cũng lộ ra vài phần tiếu ý, làm tâm y ngứa ngáy khó yên, thầm nghĩ hung hăng làm đến hắn cầu xin tha thứ mới thôi. Thế mà hết lần này tới lần khác vô luận y giày vò thế nào, Chân Mạch đều là vân đạm phong thanh, thong dong như thường phối hợp ăn ý, nói rõ hắn là người thân kinh bách chiến, luyện mãi thành thép, khiến y hận tới nghiến răng nghiến lợi, nhưng lại càng khó tự kiềm chế.

    ——————

    Một tuần sau, Chân Mạch không ngờ lại nhận được điện thoại Thẩm Trường Xuân.

    “Tiểu Chân.” Thẩm Trường Xuân vẫn lớn giọng vui vẻ. “Mấy ngày nay đang làm gì thế? Thế nào không có tin gì vậy?”

    Tất cả mọi người là người trong giang hồ, Chân Mạch tự nhiên trong lòng biết rõ ràng, liền cười nói: “À, Thẩm ca, gần đây có chút bận rộn, cho nên không liên lạc với anh, xin lỗi xin lỗi.”

    “Không có gì, không có gì.” Thẩm Trường Xuân cười ha ha. “Bận rộn xong chưa?”

    Chân Mạch cũng cười sang sảng: “Ai nha, vẫn chưa xong. Vốn định chờ xong việc sẽ liên lạc với Thẩm ca, mời anh uống trà, thế nhưng vẫn bận rộn, không có thời gian.”

    “Không sao, không sao, sau này cơ hội còn nhiều mà.” Thẩm Trường Xuân hiển nhiên vô cùng vui vẻ. “Tiểu Chân à, ban giám đốc đã điều An Lệ đi rồi, Đồng tổng đưa bộ hạ cũ của y tới làm quản lý Bộ thị trường. Về chuyện này, cậu an tâm chưa, mau trở lại làm đi.”

    Chân Mạch ngẩn ra, không biết nên phản ứng làm sao. Chuyện này thật ngoài dự liệu của hắn.

    Thẩm Trường Xuân không nghe thấy hắn nói gì cả, ở bên kia liên thanh kêu lên: “Alo, alo, Tiểu Chân, cậu có nghe không?”

    Chân Mạch vội vàng đáp: “Thẩm ca, tôi nghe được. Thật không nghĩ tới, ban giám đốc thế nào lại điều An Lệ đi? Chị ta không phải cùng chủ tịch….”

    “Aiii, tình cảm là tình cảm, làm ăn là làm ăn. Kim Huy cũng không phải đứa ngốc, plaza này hắn đầu tư mấy trăm ngàn, chẳng lẽ không muốn kiếm tiền sao? Về phần tình vợ chồng, để cô ấy ở đâu mà không được, đơn giản là cho tiền lương mà thôi. Lúc trước, Kim Huy cũng muốn cho An Lệ học thêm chút việc, nhưng cô ấy lại không làm được. Lần này tôi cùng lão Đồng nói chuyện với ban giám đốc, Thần An cùng Lịch Dương cũng đều kiên quyết tán thành điều An Lệ đi. Kim Huy liền kêu cô ta về công ty của mình rồi.” Thẩm Trường Xuân cảm thấy rất đắc ý. “Tiểu Chân, ban giám đốc rất coi trọng cậu. Cậu mau trở về đi, nơi này có rất nhiều chuyện chờ cậu trở về nè. Mấy ngày này không trừ phép cậu đâu, coi như plaza cho cậu nghỉ xả hơi mấy ngày, tiền lương vẫn phát như thường.”

    Chân Mạch có chút cảm động, trầm mặc chốc lát, đành xấu hổ nói: “Xin lỗi, Thẩm ca, tôi không dự định trở về.”

    Thẩm Trường Xuân dường như không ngờ tới biến hóa này, nhất thời chẳng nói được một lời.

    Chân Mạch cũng không hé răng.

    Qua hơn nửa ngày, Thẩm Trường Xuân mới hỏi: “Tiểu Chân, cậu có việc mới rồi sao?” Thanh âm anh ta tuyệt nhiên bất đồng lúc nãy, quả thực lạnh đi 8 độ.

    “Phải.” Thanh âm Chân Mạch cũng rất thấp.

    “Ở đâu?”

    Chân Mạch do dự nhất, rồi không dự định giấu anh, ôn hòa đáp: “Ở một nơi, chủ yếu bán đồ đạt hàng hiệu, tháng sau khai trương, cho nên có chút bận rộn.”

    “À…” Thẩm Trường Xuân luôn luôn thích hỏi ra nguồn ra gốc, lúc này cũng không ngoại lệ. “Cậu làm chức gì?”

    Chân Mạch nhàn nhạt đáp. “Tổng giám đốc.”

    Thẩm Trường Xuân lập tức liền biết hắn sẽ không trở về nữa, có chút tiếc nuối: “Vậy chúc mừng cậu. Tiểu Chân, tôi biết cậu có năng lực, chỉ là chúng tôi, ở đây….aiiii, cậu hiểu là được. Bên kia đã có không gian phát triển, đương nhiên cậu ở đó là tốt nhất. Tốt, sau này chúng ta còn là bạn bè không?”

    “Đương nhiên còn.” Chân Mạch rất khách khí. “Tôi cũng rất hy vọng làm bạn cùng Thẩm ca.”

    Thẩm Trường Xuân hào sảng cười ha ha rồi gác máy.

    —————–

    Còn ít ngày nữa là đến lễ Quốc Khánh, Tiết Minh Dương nói với Chân Mạch, y muốn dẫn con đến Hương Cảng đi chơi, cho nên ngày lễ sẽ không gặp mặt hắn. Chân Mạch rất thống khoái gật đầu, một chữ cũng không có hỏi nhiều. Tiết Minh Dương vô cùng thích sự thức thời của hắn, rồi lại đau lòng cho tính tình này của hắn, liền tặng hắn một chiếc đồng hồ vàng cực kỳ xa xỉ làm bồi thường. Chân Mạch cười cười tiếp nhận, liền mang trên tay, coi như tiếp thu sự áy náy của y.

    Tiết Minh Dương nhìn nét cười trong suốt của hắn, nhìn nhất cử nhất động hào hiệp của hắn, nhịn không được ôm lấy hắn, ghé vào tai hắn nói nhỏ: “Em đó nha, cái đồ yêu tinh hại người, anh sắp rồ vì em rồi.”

    Chân Mạch cười khẽ: “Đây đâu phải do em, là do anh đưa lên đến cửa.”

    Tiết Minh Dương cắn răng nhìn hắn: “Phải, là anh tự dâng lên đến cửa nhà em, cho em làm hư, không phải lỗi của em. Anh thật muốn cắn nát em ra, nuốt vào trong bụng, thế mới hả giận.”

    Chân Mạch ngửa đầu cười to: “Không phải chứ? Mỗi lần đều là anh ở mặt trên cả, thế nào gọi là em làm hư anh? Nếu không, anh để cho em làm hư anh đi, thế em mới không oan uổng mà nhận tội.”

    Tiết Minh Dương thực sự chịu không nổi, cũng không xem là ở văn phòng hay không, nhất thời liền làm như Chân Mạch hình dung, “Thú tính đại phát”, đè hắn ra ghế, hung hăng mà hôn.

    Chương 22

    Trong lễ Quốc khánh, thành phố khắp nơi đều là người, náo nhiệt tới mức làm người ta phiền hà.

    Chân Mạch vốn định nghỉ ngơi tại nhà, đôi khi dùng máy tính bắt đầu làm việc, thỉnh thoảng lên mạng, hoặc xem phim. Qua hai ngày, hắn gọi điện thoại cho Thẩm An Ninh, hẹn cậu uống trà. Gần đây quá bận rộn, hai người đã nhiều ngày không gặp mặt.

    “Tôi đang ở nhà.” Thanh âm Thẩm An Ninh cực kỳ phóng khoáng, nhưng câu tiếp theo khiến Chân Mạch hoảng sợ. “Tôi bị tai nạn xe rồi, chân bị cán qua, ra ngoài không tiện. Cậu lại nhà tôi uống trà đi?”

    Chân Mạch vội vã quan tâm hỏi: “Không có việc gì chứ?”

    “Không có việc gì, không tàn phế đâu.” Thẩm An Ninh cười hì hì.

    Nghe được thanh âm cậu cười rộng rãi trong sáng tới thế, tâm tình Chân Mạch nhất thời buông lỏng: “Được rồi, tôi qua thăm cậu. Có quấy rối hai người không?”

    Thẩm An Ninh cười nói ha ha: “Tôi sẽ không trọng sắc khinh hữu, mau nhanh đến đây đi.”

    Chân Mạch nở nụ cười, gác điện thoại, rồi ra ngoài kêu xe, đi thẳng tới tiểu khu Nam Lâm.

    ———————-

    Cái tiểu khu này rất có danh tiếng, gần khu người giàu có, nhiều người làm công tác văn hoá của thành phố đều ở chỗ này, thế nên ở đây hình thành bầu không khí nghệ thuật kỳ lạ, nhiều biên tập, tác gia, hoạ sĩ, thi nhân, ca sĩ đều mua phòng hoặc thuê phòng ở đây.

    Thẩm An Ninh ở trong một khu tiểu viện, bên trong chỉ có đơn độc một building, cửa lá sắt, hoàn cảnh thanh u. Cậu ở trong một phòng ở cho thuê tại tầng năm, được trang trí bằng cây khô, cỏ lau cùng với mấy loài hoa nho nhỏ không biết tên, bố trí rất thú vị. Đại sảnh có một bộ âm hưởng xa hoa cùng một chiếc TV nhỏ, trừ thế ra không còn gì quý giá. Trong phòng khắp chốn mất trật tự để toàn những con búp bê bằng đất, đồng hồ dân tộc Tạng, chén gỗ dân tộc Di, đầu dê Mông Cổ, thảm thêu Tân Cương, vòng cổ Lạt Ma dùng xương thú khắc thành ở Thanh Hải, tượng phật cùng với phù chú đạo gia, thập tự giá chúa Jesus gặp nạn, mặt nạ quỷ, con rối quỷ dị,…..vừa nhìn liền cảm thấy như một nơi có phong cách quỷ dị. Bên cạnh chiếc âm hưởng là một chồng đĩa chất cao như núi.

    Chân Mạch cởi giầy, mang vớ đi lên thảm dân tộc Tạng trải ra ở đại sảnh, sau đó ngồi xuống. Hắn lấy một cái đệm đặt vào bức tường phía sau người, an nhàn dựa vào nệm, lúc này mới thở dài ra một hơi.

    Thẩm An Ninh bước đi khập khiễng, cười rất vui mừng, ngồi vào bên cạnh hắn: “Gần đây thế nào?”

    Mở TV, Chân Mạch cầm điều khiển từ xa bấm loạn, thuận miệng đáp: “Cũng được.”

    “Vậy gã kia đâu?”

    Chân Mạch mỉm cười: “Đi Hương Cảng chơi rồi.”

    “Xì, quê mùa quá.” Thẩm An Ninh bĩu môi khinh thường.

    Chân Mạch cười nói: “Y mang theo con trai, cậu đâu thể trong mong y đi Nepal xem núi tuyết được.”

    Thẩm An Ninh nhìn hắn, bỗng nhiên lén lút tiến đến trước mặt hắn, hi hi cười: “Vậy còn cậu? Có tịch mịch khó nhịn gì không nha?”

    Chân Mạch cầm lấy cái nệm bên cạnh gõ đầu cậu ta: “Cậu cho là ai cũng là tiểu sắc lang như cậu sao.”

    Thẩm An Ninh không cho là đúng: “Ăn uống, sắc dục, ngay cả thánh nhân cũng đều tránh không khỏi.”

    Chân Mạch bật cười: “Vậy cậu để tôi ăn đi.”

    “Xì, nghĩ hay quá đi.” Thẩm An Ninh tùy tiện bĩu môi.

    Chân Mạch cười cười, bỗng nhiên xem một tiết mục trên TV. Thẩm An Ninh thấy hắn chuyên tâm như thế, không khỏi nhìn kỹ. Đó là một loại tiết mục như diễn đàn kinh tế, cậu xem mới được một phút đã không nhịn được càu nhàu: “Cậu coi gì chứ? Tiết mục buồn chán như thế có cái gì đáng xem? Mấy thằng cha ăn không nói có ngồi một chỗ bốc phét, nhảm.”

    Chân Mạch vẫn chỉ cười cười, không lên tiếng.

    Thẩm An Ninh cả tiếng kháng nghị: “Cậu vì xem TV mà tới đây sao? Vậy cậu mang TV về nhà cho rồi.”

    “Không phải đã nói rồi sao, tìm cậu uống trà.” Chân Mạch đành phải vừa xem TV vừa nói chuyện với cậu. “Chân cậu bị sao thế?”

    “À, chiều hôm qua tôi đi ra ngoài mua đồ, đi ở lối đi bộ, một chiếc xe ven đường đột nhiên nổ máy, vừa lúc tôi đưa chân ra bước. Lúc đó, đau tới ngồi chồm hổm luôn. Còn tiểu tử đó chỉ thắng xe một chút rồi bỏ chạy.” Thẩm An Ninh nở nụ cười. “Tiểu tử kia đúng là đồ nhược trí, có thể trốn thoát sao? Tôi nhớ biển số xe của gã, buổi tối, Kiến Quân dẫn người tìm được gã.”
    Chân Mạch hứng thú hỏi: “Sau đó thì sao? Thế nào?”

    “Tiểu tử kia xem như không có việc gì, đang ăn ở nhà. Kiến Quân dẫn người đi tới gõ cửa, chính gã ra mở cửa. Câu đầu tiên Kiến Quân nói là: ‘Tiểu tử, mày có biết gây chuyện mà chạy là phải chịu trách nhiệm hình sự hay không.” Tiểu tử kia ngơ ngác đứng đó luôn.” Cậu nói tới mi phi sắc vũ, rất là cao hứng.

    Chân Mạch nghe, cười ngửa tới ngửa lui.

    Thẩm An Ninh hừ hừ nói: “Sau đó Kiến Quân bảo gã bỏ ra 10.000 làm bồi thường. May là chân tôi không bị thương đến xương cốt, bất quá mấy ngày nay không thể đi hát. Tiền là việc nhỏ, việc lớn là cho tiểu tử kia nhớ lâu lâu một chút, thế mới không làm tôi thất vọng.”

    Chân Mạch nhìn trên mặt cậu hiện ra thần tình như trẻ con, không khỏi lắc đầu liên tục, cũng cười không ngưng nổi, thấy cậu dung quang toả sáng, hiển nhiên tâm tình liền vui vẻ, thuận miệng hỏi: “Cao Kiến Quân đâu? Tình hình anh ta thế nào?”

    Thẩm An Ninh làm dạng mặt quỷ: “Anh ấy liều chết muốn ly hôn. Vợ anh ta thì lúc mềm lúc cứng, một hồi đồng ý một hồi không đồng ý, lắc lư bất định. Anh ấy nói dù sao hiện tại bọn họ đã chính thức ở riêng rồi, thực sự không được thì đành phải để pháp viện phán quyết thôi.”

    Chân Mạch còn muốn tìm hiểu, thân thiết hỏi: “Vậy hiện tại anh ta đâu? Về nhà sao?”

    “Không có, đi ra ngoài mua đồ rồi.” Thẩm An Ninh cười lắc đầu. “Hiện tại, anh ấy căn bản là không muốn về nhà. Về vợ anh lại làm ầm ĩ nữa, phiền lắm.”

    Chân Mạch thấy may mắn thay cậu: “Thật tốt, tôi nghĩ cuộc hôn nhân này hơn phân nửa là ly được.”

    Thẩm An Ninh tựa vào tường, lo lắng hỏi: “Aiiii, Mạch Mạch, cậu nói xem, nếu như anh ấy ly hôn rồi, tôi bỗng nhiên không muốn ở cùng anh ấy nữa thì sao bây giờ?”

    Chân Mạch buồn cười liếc cậu một cái: “Cái gì làm sao bây giờ chứ? Cậu sẽ thế sao?”

    Thẩm An Ninh có chút xuất thần: “Hiện tại đương nhiên không, tôi rất yêu anh ấy. Thế nhưng, chuyện sau này ai biết được?”

    Chân Mạch cười xoa xoa tóc cậu: “Không muốn ở cùng nhau thì chia tay là được rồi, có cái gì khó xử?”

    Thẩm An Ninh mở to hai mắt: “Vậy tôi không phải hại anh ấy sao? Anh ấy vì tôi mà làm long trời lở đất như vậy, cố gắng lớn như vậy.”

    Chân Mạch hỏi cậu: “Cậu có vì anh ta mà cố gắng không?”

    “Đương nhiên là có.” Thẩm An Ninh nghiêm túc nói. “Tất cả những gì tôi có đều cho anh ấy cả, không hề giữ lại gì.”

    “Vậy anh ta còn có thể làm gì được. Việc cố gắng hết sức của anh ta là đương nhiên. Anh ta cũng phải chịu trách nhiệm về tình cảm của mình.”

    “Thế nhưng, thế nhưng …” Thẩm An Ninh có chút gấp gáp. “Nếu như bỗng nhiên tôi không muốn cùng một chỗ với anh ấy thì sao? Được hay không? Cậu nghĩ thế có được hay không?”

    “Tôi nghĩ chuyện này sẽ không xảy ra đâu. Hai người thật vất vả mới tranh thủ được quyền lợi ở cùng một chỗ, nhất định cả hai sẽ quý trọng.” Chân Mạch bật cười, sờ sờ gương mặt trẻ trung của cậu. “Được rồi, hiện tại đừng nghĩ nhiều nữa. Hai người yêu nhau, vậy là được rồi. Tới lúc đó, nếu như có gì thay đổi thì hãy nói sau.” Nói xong, hắn quay đầu đi, chuyên tâm mà nhìn chằm chằm màn hình TV.

    Thẩm An Ninh đang muốn mắng hắn, Cao Kiến Quân liền mở rộng cửa đi vào. Anh thấy Chân Mạch, lập tức cười nói: “Mạch Mạch, cậu tới chơi à?”

    “Ừ.” Chân Mạch cười cười, muốn đứng dậy. Thẩm An Ninh đè hắn lại: “Khách khí cái gì? Đều là người một nhà cả.”

    “Đúng vậy, đừng khách khí. Cậu cứ ngồi đi, tôi đi cất đồ.” Cao Kiến Quân đưa tay bỏ hai cái túi đồ siêu thị thật to vào nhà bếp, bưng trà ra cho họ rồi ngồi vào bên người Thẩm An Ninh, thuận tiện nhìn thoáng qua người đàn ông đang chậm rãi nói trong TV. “Diiii? Đây là Tiết Minh Dương mà. Sao y lại lên TV chứ?”

    Thẩm An Ninh vừa nghe tên, không khỏi nhìn kỹ lại. “Huaaaa!” Cậu thốt lên. “Mạch Mạch, sao lại là y?”

    Chân Mạch trầm tĩnh nói: “Đúng vậy, là y.”

    Cao Kiến Quân không chú ý đối thoại của bọn họ, nhìn nam nhân anh tuấn mặc âu phục mang giày da kia, thuận miệng nói: “Hai năm nay, Tiết Minh Dương quả là càng lúc càng nổi mà, năm ngoái còn được bầu là 1 trong 10 thương nhân ưu tú nhất thành phố, rồi còn dự định vào hội nghị hiệp thương chính trị gì gì đó nữa. Hiện tại đường đi của y rất thuận, đường làm quan rộng mở, tuổi trẻ đầy hứa hẹn đó nha.”

    Chân Mạch nghe thế, không hé răng.

    Thẩm An Ninh cũng nghe cực kỳ chăm chú: “A, thật vậy chăng? Y thật sự lợi hại như vậy sao?”

    Cao Kiến Quân kéo cậu qua bên mình, ôm vào trong ngực, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của cậu: “Y còn chưa là gì đâu, phu nhân y còn lại hại hơn. Có người nói cô ta là con gái của một lão tướng quân tại trung ương, cấp phó sở, được phái đi xuống phía dưới rèn đúc hai năm. Hiện tại là châu trưởng Lộ Châu ở Bắc bộ, cực kỳ có khả năng. Qua một năm rưỡi, phủ thị chính đổi tới kỳ bầu cử, thị trường 1 chính 7 phó, trung ương có quy định, trong phó thị trưởng phải có một phụ nữ, dưới 40 tuổi, một nhân sĩ đảng phái dân chủ. Phu nhân y là nữ, lại mới 30 tuổi, có hi vọng lắm. Anh nghe nói cô ta đang toàn lực tranh thủ, hơn nữa khả năng chiến thắng rất lớn.”

    Thẩm An Ninh nghe được chớp mắt liên tục: “Oaaa, dữ dội vậy?”

    Cao Kiến Quân cười nói: “Đương nhiên, phu nhân y so với phu nhân anh càng không thể đắc tội được. Người đi vào chính giới như bọn họ, tại phương diện sinh hoạt cá nhân càng phải đặc biệt chú ý, miễn cho bị kẻ thù chính trị công kích. Trong chính giới đấu đá so với thương giới còn hung mãnh hơn, hơn nữa người ta mang rất nhiều lớp mặt nạ, cho nên người dính dáng tới chính giới vô cùng dối trá, vô cùng lãnh khốc.”

    Thẩm An Ninh nghe xong, lo lắng vỗ vai Chân Mạch: “Mạch Mạch, Mạch Mạch, vậy cậu làm sao bây giờ? Tôi nghĩ hay là cậu thôi đi, chớ chọc đến y.”

    Chân Mạch lại bất động thanh sắc, thờ ơ.

    Cao Kiến Quân nhìn chăm chú vào Chân Mạch: “Mạch Mạch, bên Kim Thần của cậu cùng Thiên Đô có một trận chiến thật sự rất đẹp. Cậu còn trẻ đã mưu lược như vậy, thật sự là rất giỏi.”

    Chân Mạch lẳng lặng cười nói: “Bọn họ chỉ là không phòng bị, mới bị tôi đắc thủ. Chiếu theo thực lực Thiên Đô, rất nhanh sẽ khôi phục nguyên khí, hơn nữa, hiện tại ngũ đại thương hạ đã hưu chiến, kết thành liên minh rồi.”

    Cao Kiến Quân nhất thời tỉnh ngộ, chỉ một ngón tay lên TV: “Vậy trên TV chính là lão bản của ngũ đại thương hạ?”

    “Phải.” Chân Mạch gật đầu. “Như vậy cũng tốt, nếu không cứ đấu tiếp, bọn họ sẽ trai cò tranh chấp để cho người ta ngư ông đắc lợi.”

    Cao Kiến Quân cũng tán thành: “Đúng, làm như vậy đích xác rất thông minh.”

    Bọn họ trò chuyện với nhau cả ngày, bầu không khí rất hòa hợp. Nhìn ra được, Cao Kiến Quân yêu Thẩm An Ninh vô cùng. Trong lòng Chân Mạch rất thoải mái. Trên đời này, rốt cuộc cũng có ái tình nở hoa kết quả.

    Xem xong tiết mục, hắn liếc nhìn đồng hồ phía trên TV, đứng dậy ra về. Thẩm An Ninh muốn hắn ở lại, hắn lại cười nói: “Tôi không muốn làm siêu cấp bóng đèn đâu.”

    “Sao lại nói thế? Cậu có thể đến chỗ An Ninh, chúng ta đều rất cao hứng.” Cao Kiến Quân đứng dậy sang sảng cười. “Được rồi, nếu như cậu nhất định phải đi, tôi tiễn cậu.”

    Chân Mạch vội vã chối từ: “Không cần, tự tôi chạy xe trở về là được.”

    Thẩm An Ninh đẩy đẩy hắn: “Khách khí cái gì? Anh ấy dù sao cũng có xe, rất nhanh mà.”

    “Đúng vậy, giờ đã trễ thế rồi, lại còn mưa nữa.” Cao Kiến Quân quan tâm nói, rồi ra cửa mang giầy.

    Chân Mạch đành tiếp thu ý tốt của bọn họ.

    ——————–

    Ngồi trên Mercedes của Cao Kiến Quân, dọc theo đường đi, Chân Mạch đều rất trầm mặc.

    Mưa nhỏ cuối mùa thu tí tách tí tách rơi. Đường phố ướt sũng không một bóng người, xe cũng rất ít. Thế giới rất lạnh cũng rất tĩnh, con đường trống rỗng lao vun vút ra sau, lôi cuốn lấy hắn. Cao Kiến Quân nặng nề mà đạp chân ga. Tốc độ xe rất nhanh, chỉ nghe thấy tiếng bánh xe xoàng xoạt lao trong mưa.

    Chân Mạch vẫn ngồi yên không nhúc nhích, hai mắt lẳng lặng nhìn ngọn đèn đường băng băng qua xe, trên mặt bất tự giác toát ra một tia thẫn thờ.

    “Mạch Mạch.” Cao Kiến Quân bỗng nhiên nhẹ giọng nói. “Phải cẩn thận.”

    Chân Mạch ngẩn ra, quay đầu nhìn về phía anh.

    “Phải cẩn thận!” Cao Kiến Quân trịnh trọng. “Có một số người không thể đụng vào được.”

    Chân Mạch nhìn anh, một lúc sau, nhè nhẹ nói: “Không còn kịp rồi.”

    Cao Kiến Quân trầm mặc một chút, trịnh trọng nói tiếp: ” Nếu vậy, cậu phải chú ý bản thân.”

    “Vâng.” Chân Mạch nhàn nhạt cười, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ xe.

    Xe chạy qua một con đường cái hai bên tràn đầy ngô đồng, lá cây rậm rạp che mất đèn đường. Trên mặt đất bóng cây loang lổ, thỉnh thoảng lại rung động nhè nhẹ, như một quả tim lồ lộ treo ở ngọn cây, trong buổi đêm lạnh buốt yên lặng giãy dụa, mặc cho gió táp mưa sa, lung lay trước gió.

    Chương 23

    16/10, trong hoàng lịch là ngày đại cát đại lợi, tài thần chính nam, hỉ thần đông nam, quý thần tây nam, thích hợp khai trương, mở cổng, xuất hàng, giao dịch, thu tài, giao lưu. Bởi vậy các cửa hàng định khai trương ngày này thực sự không ít.

    Trong ngành bách hóa trong ngày này có hai đại sự, một là Chí Tôn Danh Lưu Square ở khu người giàu phía nam thành phố khai trương, hai là siêu thị giá thấp Minh Giai do Hoa kiều Canada mở ra ở phía đông nam khu bình dân long trọng khai trương. Hai công ty này, một phục vụ thị trường cao cấp, một phục vụ bình dân, lại thể hiện ra hai cực trào lưu phát triển mới cho nên biết bao người chú ý.

    Chí Tôn Danh Lưu Square khai trương rất khiêm nhường, trong cửa hàng có tiệc rượu, lẳng lặng khai trương, khách mặc chính trang, ưu nhã chậm rãi đi vào. Mà siêu thị Minh Giai thì gióng trống khua chiêng, không chỉ chiêng trống vang trời, cờ màu phấp phới, còn có đội lân sư rồng biểu diễn trợ hứng, người tiêu dùng hưng phấn mà đẩy xe mua sắm, người vào tấp nập.

    Chân Mạch không quan tâm tới người cùng nghề không liên quan gì với mình, sáng sớm liền đi tới cửa hàng, rồi kiểm tra tất cả hàng hóa một lần, sau đó chuẩn bị nghênh tiếp khách nhân.

    Hôm nay, hắn mặc nguyên bộ âu phục màu tím, áo sơmi trắng như tuyết, cravat có hoa văn ẩn, đặc biệt tiêu trí tiêu sái.

    Nhân viên bán hàng đều ít nhiều căng thẳng, hắn mỉm cười gọi mọi người tập hợp, nói nói mấy câu, bảo họ đừng quá hoảng, bảo họ coi như đây là tốt nghiệp, học hỏi kỹ xảo đàm phán của khách hàng, đừng lo tới lợi nhuận buôn bán, then chốt phải có phong độ, tư thái phải đẹp.

    Mọi người nghe thế cũng nở nụ cười, liền cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

    ————————-

    Không có nghi thức cắt băng, nhưng có người lục tục đưa lẵng hoa tươi đến. Đây cũng không phải là loại lẳng hoa thông thường dùng cho ngày khai trương để cho đẹp, người chủ thường đi đặt hàng, sau đó viết tên người khác giả dạng hàng tặng, những lẳng hoa cho thuê 10 đồng 1 ngày, ai ai đều có thể thuê. Những lẵng hoa này đều là của những doanh nghiệp có tiếng đưa tới chúc mừng. Mỗi lẵng đều tinh mỹ, hoa tươi từng đóa lớn kiều diễm ướt át. Phía trên còn có dải băng đỏ dài rũ xuống, có lời chúc may mắn bằng nhũ vàng, một số chữ thông thường đơn giản như “Tài nguyên quảng tiến”, “Tài vận hanh thông”, “Sinh ý thịnh vượng”,….. Khiến cho cửa hàng thêm thêm bầu không khí vui tươi.

    Tiết Minh Dương cũng chạy lại đây. Y là cổ đông lớn nhất của cửa hàng, phần lớn khách hàng cũng đều là y mời tới, y tất nhiên phải đứng ra tác chủ, giới thiệu tân khách cho Chân Mạch. Tiểu cổ đông khác chúc mừng vài câu rồi bắt chuyện với khách, giúp đỡ xã giao, còn những thứ khác một mực không hỏi.

    Kỳ thực, tối hôm qua y vẫn ở chỗ Chân Mạch, nhưng vì sợ lời ra tiếng vào, hai người mới một trước một sau mà tới. Chân Mạch đi rồi, y đứng ngồi không yên, cứ mong được chắp cánh bay ngay tới cửa hàng.

    Từ khi đại lễ Quốc khánh qua đi, Tiết Minh Dương đêm nào cũng ở lại nhà Chân Mạch, cùng hắn tình ý thâm nùng, triền miên không ngớt. Chân Mạch vẫn như vậy, khi cùng y ôm ấp thì nhiệt tình như lửa, đến khi y buông tay thì lãnh đạm như nước, làm hại y trong lòng bất ổn, tận đến khi ôm hắn vào lòng mà ngủ, lúc này tâm tình mới thoáng an tâm.

    Dù hai người cùng trong cửa hàng, nhưng cả hai rất ăn ý với nhau, chỉ nói chuyện công sự. Nói vài câu, nhóm khách hàng đầu tiên đã xuất hiện. Tiếp theo, tân khách lục tục vào, bọn họ liền bắt đầu công tác căng thẳng.

    Hôm nay, người có tư cách nhận được thiệp mời đều là phú hào trong thành phố, tài sản từ vài tỷ trở lên, còn một nhóm ít người tài sản chỉ có mấy trăm ngàn, nhưng là danh nhân có danh tiếng lớn trong xã hội, bởi vậy có thể bù đắp cho sự thiếu hụt về tiền tài.

    Cách làm này của bọn họ tạo nên một phen chấn động không nhỏ trong thế giới thượng lưu, không ít người ngửa đầu nhìn xung quanh, hy vọng có thể nhận được một tấm thiệp mời. Bởi vậy phàm là người được mời đều cố gắng hết sức tới, có mấy người đang ở nước ngoài làm việc cũng bay trở về tham dự.

    Rất nhanh, vườn hoa sân thượng, phòng khách Danh Lưu đều tụ tập rất nhiều người. Các nam nhân đều cùng vợ đến đây, các bà chủ lớn cũng mang theo chồng, có chút người mang theo dăm ba người bạn, ăn mặc cực kỳ trang trọng, trong lúc nhất thời tranh kỳ khoe sắc, trong không khí tràn đầy đủ loại nước hoa hàng hiệu.

    Phòng khách này là kiến nghị của Chân Mạch, tiện dụng để các bà vợ phú hào rãnh rỗi đến đây tụ hội cùng nhau. Phong cách tu sửa của phòng khách rất giống bờ trái Paris, rất có khí tức văn nhã, thanh cao, cà phê, nước trà, điểm tâm đều là thượng đẳng, nhưng đều miễn phí. Báo chí cũng là mới nhất trong ngoài nước, để cho khách hàng có thể tùy ý lựa chọn. Kỳ thực cũng không tốn bao nhiêu tiền nhưng có thể thỏa mãn được tâm lý muốn được đối xử cao quý của khách hàng.

    Quả nhiên, có rất nhiều phụ nữ nghe nói mọi thứ đồ ở đây là miễn phí liền hưng phấn mà hẹn nhau sau này thường đến đây tụ hội.

    Có dịp các vị phú hào đều tụ tập ở đây, các nam nhân cũng rất hài lòng, đặc biệt khi họ thấy đối tác hoặc bạn bè lâu rồi chưa gặp mặt xuất hiện ở đây thì càng cao hứng.

    Vì vậy, các ông chủ bà chủ quyền thế tay cầm ly rượu, tụ tập ở đây đàm luận cao xa, trọng tâm câu chuyện không rời tình hình kinh tế, xã hội trong ngoài nước, biến động trong ngành nghề kinh doanh, bất động sản, chứng khoán,….

    Người nhà của bọn họ cũng có chuyện để nói. Mấy bà vợ cực kỳ hứng thú với hàng hóa đang trưng bày, thỉnh thoảng nghị luận, liên tiếp thử y phục, tham mưu cho nhau, hết sức vui mừng.

    Chân Mạch rất thành thạo chu toàn cho tất cả những người có tiền có quyền trong đây, không kiêu ngạo không siểm nịnh, khí chất xuất chúng.

    Có rất nhiều người chú ý tới hắn, hỏi Tiết Minh Dương: “Ở đâu mà cậu tìm được một bảo bối như thế vậy?”

    “Cái gì bảo bối? Dùng từ đứng đắn chút đi.” Tiết Minh Dương cười nói. “Đây chính là nhân tài cấp đỉnh mà tôi đào được đó.”

    “Nhìn ra được mà, tuyệt đối là người quản lý đứng đầu. Aiiii, cậu cho người ta đãi ngộ thế nào. Nếu như không tốt, tôi cũng muốn đào.” Có người nửa đùa nửa thật nói.

    Tiết Minh Dương cười nói ha ha: “Cậu xem tôi là người hẹp hòi sao? Nhân tài cấp đỉnh đương nhiên có đãi ngộ cấp đỉnh. Dù là làm công, tôi cũng cho hắn thành hoàng đế làm công, ai cũng không cướp được.”

    —————————

    Lúc y đang nói, ba vị thành viên ban giám đốc Kim Thần plaza cũng đại giá quang lâm. Bên cạnh Kim Huy là An Lệ mặc một chiếc quần dài màu trân châu.

    Thấy Chân Mạch, bọn họ đều ngẩn ra.

    Sắc mặt Kim Huy cùng An Lệ trở nên xấu vô cùng. An Lệ xoay người muốn đi, Kim Huy nhẹ giọng kêu: “An Lệ, đừng làm cho anh mất mặt.”

    An Lệ cũng hiểu, ở đây đang tụ tập nhân vật nổi tiếng khắp thành phố này, nếu như cô tức giận bỏ đi, mặt mũi Kim Huy sẽ mất hết, ngày mai lời đồn đãi bay đi khắp chốn, sau này cô cùng Kim Huy làm sao dám ngẩng mặt nhìn người. Nghĩ vậy, cô lập tức đứng lại, xoay người, gắn lên trên mặt một nụ cười thật tươi, ưu nhã khoát tay Kim Huy,

    Kỳ thực cô cũng có điểm mạnh của riêng mình, làm phu nhân cao nhã dư dả, chỉ là khi ở Kim Thần plaza va chạm quá lớn, lại không có bản lĩnh gì, nên tránh không khỏi xấu mặt, vì vậy mà hình dạng lúc ấy có phần hung dữ.

    Chân Mạch thân là tổng giám đốc, những người tới cửa đều là khách hàng quan trọng, tất nhiên sẽ không tính toán chuyện trước đây, lúc này đi ra cửa, nhiệt tình nghênh đón: “Kim tổng, Vi tổng, Triệu tổng, An quản lý, bận rộn thế này còn đại giá quang lâm tới chỗ hèn này, thật sự là hoan nghênh, hoan nghênh.”
    Vi Thần An cười nói trước tiên: “Tiểu Chân, thế nào không nói một tiếng đã đi rồi vậy? Chuyện gì cũng có thể nói với nhau được mà.”

    Triệu Lịch Dương cũng cười: “Đúng vậy đó, thanh niên bây giờ, đụng một chút là vỗ bàn nhảy dựng lên, quả thực khiến mấy lão già chúng ta không thể thích ứng.”

    Chân Mạch lễ phép bắt tay cùng bọn họ, mỉm cười: “Triệu tổng lại đùa tôi rồi, các vị mới gọi là trẻ trung khoẻ mạnh, là trụ cột vững vàng của xã hội, tôi tuổi trẻ khí thịnh, đối xử với mọi người vẫn còn chưa thành thục, còn cần các vị chỉ giáo cho.”

    An Lệ hừ nhẹ, nhỏ giọng nói: “Ai dám chỉ giáo cậu? Từ một tiểu quản lý nhảy lên thành tổng giám đốc một cửa hàng cao cấp, so với bước cầu thang còn nhanh hơn, chẳng biết là có gì mờ ám không.”

    Kim Huy mạnh tay kéo cô, ý bảo cô nói năng cẩn thận.

    Chân Mạch tiến lên một chút, thân thiết cười nói: “An quản lý, hôm nay chị thật đẹp, thật biết cách ăn mặc, ở đây chúng tôi mới vừa khai trương, còn cần chị cho thêm vài ý kiến.”

    An Lệ vừa nghe thế, hờn dỗi nhất thời đều tiêu tan thành mây khói, hài lòng nở nụ cười: “Tiểu Chân, cậu thật là khéo nói, nghe nói chỗ này đều là hàng tốt nhất cả, hơn nữa chỉ có riêng thành phố này có, tôi đương nhiên là phải quang cố đây nhiều nhiều rồi.”

    “Vậy thực sự là cảm ơn chị.” Chân Mạch cười cười, khách khí mời bọn họ đi vào.

    Chờ tới khi đến phòng khách ở tầng thứ ba, Tiết Minh Dương ở xa xa đã nhìn thấy họ, vội vã chạy lại đây, cùng ba người nhiệt liệt hàn huyên một trận.

    Kim Huy nhã nhặn cười nói: “Minh Dương, tiểu tử này, cậu thật đúng là nói được thì làm được, thật sự đào Tiểu Chân ở plaza của chúng tôi đi, thật là không thành thật.”

    Tiết Minh Dương liên tục lắc đầu: “Đây không liên quan đến tôi nghen, là tôi nghe Chân tổng từ chức nên mới nhào ra, giành trước, cậu có thể khen tôi mau tay lẹ chân, nhưng không thể nói tôi đục khoét nền tảng của cậu. Đây là không đúng sự thật nghen.”

    “Đúng, hiện tại là Chân tổng rồi.” Kim Huy cười cười nhìn thoáng qua Chân Mạch. “Chân tổng, lúc cậu còn ở Kim Thần plaza chúng tôi, thực sự là ủy khuất cậu rồi.”

    “Nào có?” Chân Mạch mỉm cười. “Tôi còn phải cảm ơn Kim Thần plaza đã cho tôi cơ hội phát huy ấy chứ.”

    Tiết Minh Dương ở giữa ngăn trở giao phong hàm súc của bọn họ lại, cười nói: “Được rồi, giờ cả hai một là chủ một là khách, cũng là duyên phận, sau này còn phải tới đây ủng hộ đó nha. Được rồi, Kim Huy, Thần An, Lịch Dương, Lý nhị ca cũng tới, ở bên kia.”

    Ba người vừa nghe, nhất thời đại hỉ, nhìn theo tay y, thấy một nam nhân thấp bé nhã nhặn ngồi ở một góc, mỉm cười gật đầu với bọn họ. Bọn họ lập tức để lại Chân Mạch, nhanh chân bước qua bên đó.

    Lúc này Tiết Minh Dương mới nhìn về phía Chân Mạch, nhẹ giọng hỏi: “Thế nào? Bọn họ có nói gì khó nghe không?”

    “Không có.” Chân Mạch rộng rãi cười nói. “Tất cả mọi người là người hiểu biết, tôi lại không làm cái gì nguy hại đến bọn họ, không để họ sượng mặt, không vào làm cho địch thủ bọn họ, hơn nữa hiện tại ăn nên làm ra, bọn họ khó xử tôi làm gì?”

    Tiết Minh Dương nhìn đôi mắt rạng rỡ sinh huy dưới chùm đèn treo thủy tinh óng ánh của hắn, trong lòng bỗng nhiên nổi lên một trận cuồng nhiệt, miễn cưỡng ức chế bản thân, tận lực ổn định thanh âm, giả vờ bàn công việc: “Được rồi, Tiểu Chân, chúng ta đi ra ngoài một chút, tôi có lời muốn nói với cậu.”

    ——————

    Chân Mạch liền cùng y xuống lầu hai. Tiết Minh Dương kéo hắn vào toilet, thấy bên trong không ai, liền không quan tâm đè hắn ra tường, hung hăng hôn lên đôi môi mỏng manh trong suốt của hắn.

    Chân Mạch ngẩn ra, tiếu ý không khỏi tiệm nùng. Hắn dựa sát vào tường, đôi môi khẽ nhếch, đầu lưỡi đánh một vòng, đảo qua môi y.

    Tiết Minh Dương hít một hơi thật dài, tách ra khỏi hắn, nỗ lực khắc chế dục vọng đang tăng vọt của bản thân, không cần xem gương trên tường cũng biết bây giờ hình dạng bản thân cực kỳ chật vật.

    Nụ cười Chân Mạch rất tươi nhìn y, nhẹ giọng: “Tiên sinh, cần hỗ trợ không?”

    Tiết Minh Dương oán hận nhìn hắn, một lát mới nói: “Em thực sự là yêu tinh hại người mà.”

    Trên mặt Chân Mạch tràn đầy thần tình hào hiệp phi dương, chậm rãi nói: “Anh tự nguyện mắc câu mà.”

    Tiết Minh Dương che mặt, rên rỉ một tiếng: “Là anh tính sai rồi, anh cứ tưởng mình là người câu cá, ai ngờ chính anh mới là con cá nhỏ đáng thương. Chân tổng, em dự định kho hay hấp đây?”

    Chân Mạch nghiêm trang nói: “Em thích nướng, như vậy mới biết được cá ngon hay không, cá còn sống còn nhảy mới là cá ngon.”

    “Chết tiệt!.” Tiết Minh Dương nhào qua, đè hắn vào tường, đem mặt vùi vào vai hắn, cúi đầu nói. “Chân Mạch, làm sao bây giờ? Anh thật sự đã sa lưới rồi.”

    Chân Mạch ngẩn ra, trong mắt nổi lên một tia hỏa hoa = lửa nhỏ rồi lập tức tàn lụi. Hắn hơi nghiêng đầu, nhẹ nhàng nói vào bên tai Tiết Minh Dương: “Em cùng anh sa lưới.”

    Tiết Minh Dương lập tức ngẩng đầu lên, vui mừng ra mặt: “Thật sự sao? Em thật sẽ theo anh?”

    Khóe môi Chân Mạch thủy chung vươn nét cười, lúc này khẳng định gật đầu.

    Tiết Minh Dương ôm chặt lấy hắn: “Tốt, vậy cùng nhau sa lưới thôi, dù cho vạn kiếp bất phục.”

    Chân Mạch lần thứ hai gật đầu.

    Trái tim trước giờ vẫn căng thẳng của Tiết Minh Dương cuối cùng cũng bình tĩnh lại. Y ôn nhu hôn Chân Mạch, nhẹ giọng nói: “Anh đi ra ngoài trước.”

    Chân Mạch gật đầu, thay y chỉnh lý một chút cái cravat vì bị đẩy kéo mà có chút lệch, rồi vuốt phẳng áo khoác âu phục của y.

    Tiết Minh Dương ngoan ngoãn chờ hắn làm xong mới vui sướng cười cười, mở cửa, thong dong đi ra ngoài.

    Chân Mạch nhìn gương, chỉnh lý tóc tai cùng y phục của mình, ngặm một ngụm nước lạnh để đôi môi còn đang ửng đỏ của mình nhạt đi rồi súc miệng, mở rộng cửa đi ra ngoài.

    ———————–

    Vừa đi lên phòng khách, liền phát hiện Cao Kiến Quân cũng tới.

    Vợ anh ta tự nhiên cũng trong danh sách khách mời, đồng thời đã đến từ sớm, đang cùng mấy bà chủ lớn cùng phu nhân các nhân vật nổi tiếng trò chuyện vui vẻ vô cùng. Chân Mạch có Tiết Minh Dương chỉ điểm, liền nhận ra nữ sĩ có y phục khoa trương kia là Cao phu nhân, nhất thời do dự, không biết có nên tiến lên chào hỏi hay không. Bất quá, những khách hàng nữ này là do Ngụy Dĩ đi xã giao nên các nữ sĩ chỉ thấy y thì trước mắt sáng ngời, thấy y không lại chào hỏi cũng lý giải, chẳng chê trách.

    Cao Kiến Quân tới một mình, không mang Thẩm An Ninh. Chân Mạch an tâm một chút. Thẩm An Ninh vốn không thích những chuyện thế này, hơn nữa phong cách ăn mặc ở đây cũng thực sự không thích hợp với cậu, cho dù Cao phu nhân không quang lâm, cậu cũng sẽ không đến.

    Thấy hắn, Cao Kiến Quân đang cùng bạn bè chào hỏi cũng phất phất tay với hắn, hắn mỉm cười gật đầu.

    Cao phu nhân đang trò chuyện rất hưng phấn cùng bạn bè cũng chú ý tới cảnh ấy, không khỏi nhìn nhìn Chân Mạch một hồi. Bạn của cô là một bà chủ giàu có, nói đùa: “Chắc hắn không phải người kia của chồng cậu đó chứ?”

    Phu nhân vội vã lắc đầu: “Không có khả năng, tôi nghe người ta nói thằng kia là ca sĩ hát quán bar.”

    Nữ lão bản lấy làm kinh hãi: “Không thể nào? Gu thưởng thức của chồng cậu sao lại tệ đến thế?”

    “Hừ, tôi cũng giật mình luôn.” Cao phu nhân phẫn nộ. “Nói thật, nếu người của anh ta thật là vị Chân tổng này, tôi cũng không tức đến thế, thậm chí vun vén cho bọn họ nữa kia.”

    Nữ lão bản nở nụ cười: “Đúng vậy, một diệu nhân tinh xảo như thế, tôi cũng thích nữa là…”

    Cao phu nhân nhịn không được nhìn Chân Mạch một cái.

    Nữ lão bản phát hiện thấy thế, cười nói: “Bằng không, cậu đi cua Chân tổng kia đi, chờ có được hắn rồi, bỏ thằng cha Kiến Quân kia đi, không phải mọi người đều vui mừng sao?”

    Cao phu nhân bật cười: “Nghe cậu nói kìa, dễ thế sao? Hắn làm tổng giám đốc ở đây, một năm tiền lương cộng tiền thưởng, tiền lãi, chỉ sợ trên dưới hơn trăm ngàn, có khi cả triệu, cần gì theo tôi?”

    Nữ lão bản cười tủm tỉm nhìn nhìn Chân Mạch, trong mắt hiện lên sự hưng phấn của dục vọng chiếm hữu: “Lương một năm cả triệu thì sao? Cậu quăng 1 tỷ ra thử xem, xem hắn có động tâm không? 1 tỷ chưa đủ, thì quăng 3 tỷ ra. Thế giới này, có gì mà tiền không mua được?”

    Cao phu nhân biết vị nữ lão bản bên cạnh mình chính là chưởng môn nhân phái tận hưởng lạc thú nổi tiếng trong thành phố, nghe thế cũng chỉ cười cười lắc đầu: ” Thử thì cậu thử đi, tôi chỉ muốn nhìn mà thôi.”

    Nữ lão bản kia nghe thế, trong mắt tinh chớp động, dường như cũng nghĩ như thế thật.

    ————————

    Chân Mạch tự nhiên không biết quý khách hôm nay đang bàn luận về mình, cho dù có biết hắn cũng chỉ thờ ơ mà thôi. Thế nhưng, đêm tới, khi kết toán doanh ngạch hôm nay thì hắn thật sự lại hoảng sợ.

    Hôm nay mỗi người đến dự đều đặt mua hàng hoá. Giá cả hàng hóa ở đây tương đối ‘cao’, một chiếc áo sơmi 12.000, một đôi giày da 30.000, một chiếc áo ba-đờ-xuy 100.000 … Khách vẫn mua như thường, tất cả đều lấy thẻ vàng mà quét. Tiêu phí ít nhất cũng là 20.000, người ủng hộ tối đa thì 270.000. Hôm nay tổng cộng mời 120 người, hơn nữa bọn họ còn mang theo người nhà, bằng hữu, khoảng chừng 300 người, chỉ nói nói cười cười như thế, doanh ngạch thu được đã tới 20 triệu.

    9 giờ tối, Danh Lưu Square đóng cửa, nhân viên bán hàng lục tục đi về. Chân Mạch kiểm tra mọi thứ lại một lần nữa, nói bảo an cẩn thận một chút, rồi rời đi.

    Tiết Minh Dương chờ hắn ở bãi giữ xe. Dưới ngọn đèn sáng tỏ, chiếc xe đỏ tươi của y càng khiến người khác chú ý thêm.

    Chân Mạch mở cửa xe, ngồi vào, cười nói: “Anh quá khoa trương rồi nha. Không sợ có người thấy, nói cho vợ anh sao?”

    “Không sợ.” Trên mặt Tiết Minh Dương tràn đầy nét cười, lắc đầu. “Hôm nay là đại hỉ khai trương, chúng ta chúc mừng một chút được không?”

    “Lại chúc mừng?” Chân Mạch nhịn không được nở nụ cười. “Thật có nhiều dịp cho anh mượn cớ chúc mừng.”

    “Đúng mà, vốn nên chúc mừng mà.” Tiết Minh Dương cười nói ha ha. “Thế giới tốt đẹp như thế, sự nghiệp thuận lợi, thân thể khỏe mạnh, ái nhân đồng chí bên người, em nói thế có đúng là chuyện vui nhất trên đời hay không?”

    Chân Mạch nhìn y, cười gật đầu: “Phải.”

    Chương 24

    Giờ này đã là cuối mùa thu, đầu mùa đông rồi, cái thành phố nhiệt đới Á châu này lại không cảm thấy hàn lãnh gì cả, chỉ là khí trời âm trầm đi khá nhiều.

    Buổi trưa, Tiết Minh Dương đi vào Chí Tôn Danh Lưu Square.

    Khách hàng bên trong không nhiều lắm, phần lớn là các phu nhân, có người đang thử đồ, có người đang xem đồ trang điểm, cũng có vài người ngồi ở đại sảnh nhàn nhã uống trà. Khu cửa hàng được cách điệu giống như là một tòa thành quý tộc Âu Châu, cổ kính, tràn ngập khí tức cao quý, hoàn toàn cắt đứt với thế giới bên ngoài. Vừa đi vào cửa, mỗi người đều bị bầu không khí này ảnh hưởng, trở nên rụt rè hơn. Những người không quyền không thế sẽ bị bầu không khí làm chấn động, đơn giản không dám bước vào khu cửa hàng.

    Tiết Minh Dương không quấy nhiễu những nhân viên bán hàng đang nói chuyện với khách, mà đi thẳng vào trong.

    Nhạc nền là tiếng đàn violin mềm nhẹ, y nghe không hiểu đây là tác phẩm của ai. Những đĩa nhạc này đều do Chân Mạch chọn cả, có rất nhiều bài y cũng không biết, mà y cũng chẳng quan tâm đến âm nhạc làm gì.

    Không lâu sau, y liền thấy Chân Mạch.

    Đó là chuyên khu Yves Saint Laurent, một vị nữ sĩ bề ngoài đoan trang, văn nhã đang thử một bộ đầm màu xanh lam. Dường như Chân Mạch đang tham mưu cho cô. Tiết Minh Dương biết cô ta, năm ngoái, trong bảng tài phú Trung Quốc, trong 100 phú hào Trung Quốc, cô ta đứng hạng 18. Trong thành phố này có tất cả 7 người nằm trong bảng này, tên của cô đứng cao nhất trong thành. Bất quá, cô nàng này rất khiêm tốn, hầu như không muốn làm nhân vật của giới truyền thông.

    Lúc này, ngôn ngữ Chân Mạch rất nhẹ nhàng, nhãn thần rất chuyên chú, thần tình rất thành khẩn, bên môi luôn mang theo một nụ cười động nhân, phi thường mê hoặc. Hắn đang nói chuyện, vị nữ phú hào kia vừa nghe vừa gật đầu, cười cực kỳ hài lòng. Một lát sau, cô gật đầu với nữ nhân viên bán hàng bên cạnh, dường như quyết định mua bộ váy này.

    Tiết Minh Dương ngờ ngợ thấy giá của chiếc váy ấy, gần 300.000.

    Vị nữ phú hào kia đi vào phòng thử đồ, đổi lại bộ áo đang mặc. Chân Mạch tự nhiên không thể bỏ khách hàng mà đi chỗ khác, thế nên hắn liền đứng ở đó, giương mắt nhìn xung quanh, quan sát tình huống khắp nơi.

    Tiết Minh Dương nở nụ cười, đứng ở nơi đó, chờ hắn nhìn thấy mình.

    Quả nhiên, Chân Mạch nhanh chóng nhìn thấy y, dáng cười trên mặt chưa từng biến, trong mắt lóe lên tinh lượng quang mang.

    Tiết Minh Dương vừa định đi qua, vị phú hào kia đã thay xong trang phục, bước ra. Nhân viên bán hàng vội vã cầm lấy bộ váy cùng chiếc thẻ vàng trên tay cô, rồi một người xếp lại bộ váy, một người tính tiền.

    Chân Mạch cười nói với cô: “Văn tỷ, chị còn muốn nhìn hàng nào nữa không?”

    Vị nữ sĩ mới hơn 30 tuổi kia tao nhã cười nói: “Còn phải tìm ví da cùng giầy nữa.”

    Chân Mạch lập tức nói: “Vậy để tôi đưa chị đi.” Thanh âm hắn thủy chung trầm thấp ôn nhu, nghe vào tai đặc biệt dễ chịu.

    Vị nữ sĩ kia hiển nhiên rất hưởng thụ, cười cười gật đầu.

    Tiết Minh Dương liền ẩn vào một bên, miễn đi việc phải đứng ra xã giao với cô. Y nhìn Chân Mạch dẫn cô đến khu hàng khác, mỉm cười thay cô tìm một chiếc ví da phù hợp rồi lại dẫn đi tìm đôi giầy phối chung, chỉ cảm thấy nhất cử nhất động của Chân Mạch đều đẹp như tranh, khiến y xem mãi không thể dừng.

    Rốt cục, vị nữ sĩ kia thoả mãn kết thúc việc mua hàng, cười với Chân Mạch: “Tiểu Chân, các cậu mở khu thương mại này thật là tiện cho tôi. Trước đây, tôi phải bay đến Âu Châu chọn đồ, thật sự là phiền phức. Hiện tại thì tốt rồi, cửa hàng các cậu ngay trong thành phố, hơn nữa cũng giống như Âu Châu, muốn mua cái gì đều rất tiện.”
    “Văn tỷ, cửa hàng chúng tôi mới khai trương, có chị ủng hộ như thế, khiến tôi thật cảm kích. Văn tỷ sau này muốn mua món gì, nếu như ở đây không có, chị cứ nói một tiếng, chúng tôi xin giúp chị qua Âu Châu đặt hàng.” Chân Mạch nhận các túi hàng từ nhân viên bán hàng, đưa cô ra tận xe.

    “Đừng có khách khí như vậy. Chỗ các cậu hàng thật giá thật, rất tốt, tôi nhất định thường thường quang cố.” Nữ sĩ ôn hòa cười, cùng hắn đi đến bãi giữ xe.

    Tiết Minh Dương mơ hồ mà nhìn Chân Mạch khách khí đưa cô ra tận xe, lại để túi xách cẩn thận tỉ mỉ để vào xe. Vị nữ sĩ kia cũng không vội chạy ngay, cô còn mở cửa sổ, cười cười nói nói với hắn mấy câu. Hắn mỉm cười gật đầu. Vị nữ sĩ kia lúc này mới thoả mãn lái xe rời đi.

    Chân Mạch nhìn theo chiếc xe chạy khuất rồi mới xoay người đi trở về.

    Thấy Tiết Minh Dương đứng ở cửa, hắn mỉm cười, hỏi y: “Đã ăn chưa?”

    Tiết Minh Dương lắc đầu: “Em thì sao?”

    “Em cũng chưa.” Chân Mạch cười nói. “Nào, em mời anh.”

    “Tốt thôi.” Tiết Minh Dương hăng hái bừng bừng. “Ăn cái gì?”

    “Cứ theo em là được.” Chân Mạch liền mang y đi ra cửa.

    —————————-

    Đi khoảng chừng 10 phút, bọn họ tới một tiệm ăn “Mì thịt bò Thanh Khê”. Tiệm ăn cửa mở rộng, phong cách như một tiệm thức ăn nhanh, có vẻ rất sạch sẽ.

    Chân Mạch cùng y đứng ở bên bàn thu ngân, ngẩng đầu nhìn thực đơn, hỏi y: “Anh ăn gì?”

    Tiết Minh Dương chưa từng ăn ở đây bao giờ, tùy tiện nói: “Thế nào cũng được, em chọn đi.”

    Chân Mạch liền gọi hai tô mì thịt bò bỏ thêm phổi, thêm dưa cải, tất cả tổng cộng chưa được 20 đồng. Hắn lấy tiền trong túi ra thanh toán, sau đó cầm phiếu đến bên cửa sổ.

    Tiết Minh Dương nhìn động tác hắn cực thành thạo mà lấy khay, lấy mì, đến gần nhân viên phục vụ lấy đũa, muỗng, khăn tay. Một lát sau, hắn đã bưng hai tô mì cùng dưa cải ra, để vào khay.

    Hai người liền tự mình bưng khay, tìm một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống.

    Tiết Minh Dương cảm thấy rất mới mẻ, theo hắn lấy đồ gia vị trên bàn bỏ vào tô, hỏi: “Em thường tới đây?”

    “Ừ.” Chân Mạch gật đầu. “Đầu tuần mới phát hiện ra chỗ này, mùi vị rất ngon.”

    Tiết Minh Dương thích nhất loại khí độ bất ôn bất hỏa này của hắn, nó làm cho người ta cảm giác như mộc xuân phong. Y biết rất rõ, khách đến Chí Tôn Nghiễm Tràng mua sắm, hiện tại không hề ít người vì hắn mà tới. Tuy rằng ở đây xác thực là cửa hàng danh tiếng nhất thành phố, các phương diện đều rất tốt thế nhưng vẫn không phải độc nhất vô nhị, vẫn còn một vài cửa hàng độc quyền cạnh tranh với họ. Thế nhưng, khách hàng đặc biệt thích tới mua hàng ở đây cho Chân Mạch, dù sao đều là dùng tiền, nếu như có thể dùng tiền mua được thứ hợp ý gì đó, còn có thể thấy khuôn mặt tươi cười của người mình yêu thích, tất nhiên là nhất cử lưỡng tiện, cớ sao không làm?

    Không lâu sau khi khai trương, Tiết Minh Dương đã hiểu cảm giác lấy đá đập chân mình là như thế nào. Hiện tại, có không ít người theo đuổi Chân Mạch, nữ phú hào chiếm đa số, đương nhiên cũng không ít nam nhân, tài sản họ đều là ở trong top 50 danh sách 100 phú hào hàng đầu. Mỗi lần nghe được tin tức như thế, y cảm thấy bức rứt vô cùng.

    Bất quá, thái độ Chân Mạch đối với y vẫn không thay đổi, hẳn là vẫn thích cùng một chỗ với y.

    Hiện tại, hàng đêm y đều ở chỗ Chân Mạch, y cảm thấy căn phòng cho thuê nho nhỏ kia so với biệt thự của chính mình còn ấm áp hơn nhiều. Lúc ôm lấy Chân Mạch, kích tình trong lòng y chẳng bao giờ mất đi, trái lại càng lúc càng cháy rực. Y thích hôn lên đôi môi mềm mại của Chân Mạch, thích vỗ về da thịt trong suốt của hắn, thích ôm lấy thân thể trẻ trung ấy, thích cùng hắn dây dưa không ngớt, nghe hắn cúi đầu rên rỉ, nghe hắn cười mắng.

    Y dùng đũa gắp mì, miên man suy nghĩ. Chân Mạch kinh ngạc nhìn y một cái, ôn hòa hỏi: “Làm sao vậy? Không thích ăn mì à?”

    Lúc này, Tiết Minh Dương mới hồi phục lại tinh thần, nhanh chóng lùa một đũa, cười nói: “Không, anh không kiêng ăn. Iiii? Mì này không sai nha, ăn rất ngon.”

    Lúc này Chân Mạch mới nở nụ cười, cũng bắt đầu ăn.

    Tiết Minh Dương ăn một hồi, thuận miệng hỏi: “Cô ta … Văn tỷ hôm nay mua không ít đồ nhỉ.”

    “Đúng vậy.” Chân Mạch nhàn nói. “Mua hơn cả triệu. Tháng sau ở Hương Cảng có một diễn đàn kinh tế Á Châu, chị ấy muốn đi tham gia.”

    “À.” Tiết Minh Dương cũng biết việc này. Diễn đàn này hàng năm mở một lần, không chỉ tinh anh nổi danh thương giới muốn đi, người lãnh đạo các quốc gia Á Châu cũng sẽ đi tham gia. Trách không được, Văn tỷ mua nhiều như thế, trong một diễn đàn thế này, trang sức bề ngoài nhất định phải hoàn mỹ.

    Y nhìn Chân Mạch. Người này mặc âu phục hàng hiệu, ngồi ở cái tiệm nhỏ ăn mì thịt bò, nhưng không hề làm người ta cảm thấy đột ngột. Động tác hắn ăn mì thập phần ưu nhã, cảm giác rất an tĩnh.

    Nhìn hắn, Tiết Minh Dương đột nhiên hỏi: “Lúc ở bãi giữ xe hồi nãy, Văn tỷ hẹn em đi đâu à?”

    Chân Mạch ngẩng đầu lên, nhìn y một chút, khóe môi cong cong, một lát mới nói: “Phải, chị ấy hẹn em đi ăn.”

    Tiết Minh Dương nhìn con mắt sáng như sao ấy, bỗng nhiên có chút hỗn loạn, nhưng vẫn cố vùng vẫy: “Em đáp ứng rồi sao?”

    Chân Mạch cười gật đầu: “Đúng vậy, em nói ‘được’, bất quá em trả tiền.”

    Lúc này Tiết Minh Dương mới yên tâm: “Ừ, đây là xã giao bình thường mà, em đem hóa đơn về, công ty sẽ chi trả.”

    Chân Mạch ôn hòa đáp: “Anh biết như vậy không tốt mà, nếu làm thế trong lòng khách sẽ thấy khó chịu đó. Em mời khách chính là em mời khách, em sẽ trả.”

    Tiết Minh Dương suy nghĩ một chút: “Như vậy, mỗi tháng sẽ cho em một khoản tiền trợ cấp, tăng vào tiền lương.”

    Nếu như người bình thường, nghe thế, chỉ sợ trong lòng không hài lòng. Rõ ràng là tình nhân, y lại giở ra tư thế lão bản như thế. Chân Mạch cũng không cần y nuôi, tất cả phí dụng đều là dùng tiền hắn kiếm ra cả. Nếu như là người khác, chắc chắn sẽ rất tức giận. Thế nhưng, Chân Mạch chỉ có chút giật mình, rồi lập tức gật đầu.

    Tiết Minh Dương nhất thời cao hứng, từng ngụm từng ngụm ăn sạch tô mì, chén nói: “Một hồi nữa anh dẫn em đi đến chỗ này, em bàn giao công tác một chút. Đường có chút xa, có thể phải đi đến ngày mốt mới về.”

    Chương 25

    Ra khỏi thành, xe Tiết Minh Dương liền chạy ra đường cao tốc.

    Gần nhất, trong tỉnh xây dựng cơ sở hạ tầng một cách rầm rộ, đường cao tốc cùng đường cái cấp 1 bốn phương thông suốt. Chân Mạch ngây người tại Bắc Kinh 3 năm, đã không còn nhận ra mấy con đường cái vừa mở rộng nữa rồi. Hắn lại không hỏi Tiết Minh Dương muốn dẫn hắn đi nơi nào, chỉ ngắm phong cảnh ven đường.

    Chạy băng băng 3 tiếng đồng hồ, xe bọn họ ra khỏi đường cao tốc, chuyển qua quốc lộ trong núi.

    Trong cảnh hoàng hôn mênh mang, có thể thấy được tuyết đọng trên những đỉnh núi ở nơi xa, mơ mơ hồ hồ, khí lạnh dần dần thâm nhập. Tiết Minh Dương mở hệ thống sưởi hơi. Tốc độ xe rất nhanh, không ngừng vượt lên trước xe tải cùng xe buýt chạy trên đường.

    Bay qua một đoạn núi non trùng điệp, Tiết Minh Dương bỗng nhiên dừng xe ở một cái ao trong núi, xuống xe mở va-li ở đuôi xe, lấy một đống lớn y phục ra, đưa cho Chân Mạch: “Nào, trên núi rất lạnh, em mau mặc vào, coi chừng cảm lạnh.”

    Chân Mạch nhìn một chút, đó là một bộ quần áo trong dùng để giữ ấm bằng lông dê tinh khiết màu trắng, áo sơmi lông dê màu cà phê nhạt, còn có jacket lông dê màu đen vừa nhẹ vừa mềm với một chiếc quần nhung dài.

    Thực sự là cẩn thận chu đáo. Hắn cười cười, thay đồ ngay tại xe.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn cởi âu phục, tháo cravat, rồi lại cởi nút áo sơmi, nhất thời một trận nhiệt huyết dâng lên, bỗng nhiên đưa tay đè hắn lại.

    Chân Mạch vô cùng kinh ngạc, nhìn y một cái, lập tức nở nụ cười, thân thể cũng trầm tĩnh lại.

    Tiết Minh Dương tắt hết đèn trong xe, chỉ chừa lại hệ thống sưởi hơi, lập tức chỉnh ghế bật ngửa ra sau, sau đó đặt Chân Mạch xuống.

    Chân Mạch nằm ngửa trên ghế, phối hợp động tác Tiết Minh Dương cởi dây lưng cho bản thân, để y thuận lợi cởi sạch bản thân, bên môi vẫn mang theo nụ cười vui vẻ.

    Tiết Minh Dương nằm trên người hắn, kịch liệt mà hôn, một tay cởi nút áo của mình. Tới khi cổ áo đã mở rộng, y liền dán sát vào Chân Mạch, cảm thụ được da thịt mềm nhẵn thanh lương.

    Chân Mạch một tay ôm lấy cổ y, một tay nắm thắt lưng y, cùng y nhiệt liệt hôn nhau.

    Tiết Minh Dương kích động đến không thể khống chế, dùng hàm răng hung hăng cắn cắn môi hắn, rồi lại đau lòng, nhanh chóng dùng đầu lưỡi liếm nhẹ qua môi hắn, tiện đà vói vào quấn lấy lưỡi hắn, lưu luyến không rời, triền miên.
    Hô hấp Chân Mạch dần dần gấp gáp, cổ họng thỉnh thoảng phát ra một tiếng rên rỉ.

    Tiết Minh Dương hai tay ôm lưng hắn, lúc này bất tri bất giác chạy dọc xuống, dọc theo thắt lưng trượt nhẹ xuống đùi hắn.

    Chân Mạch nương theo lực đạo của y, giơ hai chân lên.

    Tiết Minh Dương chỉ cảm thấy cả người nóng bừng, chẳng thể suy nghĩ gì, điều duy nhất có thể làm chính là đỉnh đi vào, muốn hắn, cảm thụ cái loại cực hạn vui sướng này

    Toàn bộ thân xe đều theo sự động của y mà nhẹ lay động. Tiếng hai người kìm không được mà rên rỉ quanh quẩn trong xe.

    Tiết Minh Dương cuồng nhiệt trùng kích, hai tay hữu lực quấn lấy đôi chân thon dài của Chân Mạch, mười ngón tay dài mảnh giữ lấy ghế xe sau lưng y, tận lực kéo hai người lại với nhau. Y muốn cho bản thân cùng người dưới thân hòa hợp nhất thể, cứ như vậy cùng một chỗ, đến tận vĩnh viễn.

    Chân Mạch ôm chặt y, sa vào khoái cảm mãnh liệt, tại thời khắc cao trào co giật, hắn ngửa mặt lên, nhịn không được kêu lên.

    Tiết Minh Dương nghe được tiếng thở nhẹ của hắn, không khỏi càng thêm mừng rỡ. Y nhanh hơn nữa, chỉ cảm thấy từng trận từng trận co giật từ nơi sâu trong mật huyệt vọt tới, nhanh chóng lan tràn mỗi cm mỗi mm trên thân thể y, đến cả trái tim cũng run không ngớt.

    “A…” Y kêu lên, mạnh lui về phía sau, rồi nặng nề mà đẩy vào, hung hăng đỉnh vào chỗ sâu nhất, đem dung nham nóng bỏng phun ra ngoài.

    Thân thể Chân Mạch căng ra, không ngừng mà run rẩy, hoàn toàn không thể thở được.

    Tiết Minh Dương từ từ nhắm hai mắt, cảm thụ được dư vị cao trào không ngừng lượn lờ toàn thân trên dưới, làm y say sưa không ngớt, thật lâu không thể bình tĩnh lại.

    Qua một hồi lâu, y mới trầm tĩnh lại, nặng nề nằm xuống trên người Chân Mạch, thì thào mà nói: “Trời ơi … trời ơi … thật tuyệt … cực kỳ … Chân Mạch … Chân Mạch … em là ai… trời ơi …”

    Chân Mạch cũng từ từ nhắm hai mắt, cao trào trầm trầm lướt nhẹ qua. Hắn thở hổn hển, hai tay vói vào vạt áo mở rộng của Tiết Minh Dương, ôm chặt thân thể ấm áp của y.

    Trời đã tối từ lâu, bọn họ cứ như vậy ôm nhau, lẳng lặng nhìn ra bóng tối bên ngoài.

    Thỉnh thoảng lại có đèn xe hơi rảo qua chỗ họ, rồi lập tức ầm ầm chạy qua.

    Qua thật lâu thật lâu, Tiết Minh Dương ngẩng đầu hôn môi hắn, rồi mới rời khỏi thân thể hắn, xoay người ngồi vào ghế lái, lấy hộp khăn giấy lau chùi thân thể, sau đó thay quần áo giữ ấm.

    Chân Mạch miễn cưỡng ngồi xuống, kéo ghế ngồi trở về vị trí cũ, bắt đầu mặc quần áo.

    Chờ Tiết Minh Dương xử lí xong bản thân, Chân Mạch cũng đã mặc xong áo jacket.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn, thấy đôi mắt hắn trong bóng đêm lòe lòe phát sáng, không khỏi đưa tay qua, yêu thương sờ sờ gương mặt hắn. Tim y như nở ra, tư duy dường như không còn tự chủ được nữa, nhẹ nhàng nói: “Anh yêu em.”

    Chân Mạch nhất thời ngây ra.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn trầm mặc bất động, nhịn không được tiến đến, hôn lên môi hắn, nhẹ giọng lặp lại: “Anh yêu em.”

    Chân Mạch vẫn ngẩn ngơ, chẳng nói nổi lời nào, phảng phất như hóa thành tượng đá.

    Tiết Minh Dương dường như có thể cảm thấy ý nghĩ cuồn cuộn trong lòng hắn, quyết định cho hắn thời gian tiêu hóa lời nhắn nhủ của bản thân, cũng không buộc hắn đáp lại ngay. Y hôn mạnh lên đôi môi mỏng manh ấy, rồi sửa lại tư thế, nổ máy chạy ra đường cái.

    Dọc theo đường đi, Chân Mạch thủy chung rất trầm mặc, một chữ cũng không nói.

    Tiết Minh Dương mở loa, mở âm lượng thật thấp, bản nhạc ‘Thần bí viên’ (1) như tiếng trời nhẹ nhàng mà vang vọng trong xe.

    Núi non bên ngoài xe vẫn một mảnh đen kịt, chỉ có những ánh đèn cao ấp ngoài xe chiếu sáng một đoạn đường.

    Toàn bộ thế giới yên lành dịu ngọt đến thế.

    Chân Mạch quay đầu nhìn một mảnh hắc ám ngoài cửa sổ xe, lẳng lặng mà rơi lệ.

    Chương 26

    Lúc Tiết Minh Dương chạy tới thành phố nhỏ trong núi này, trời đã nửa đêm.

    Chân Mạch mệt mỏi rã rời ngồi bên cạnh, nửa ngủ nửa tỉnh, căn bản không chú ý đây là nơi nào.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn dáng dấp đang ngủ của hắn, bỗng nhiên cảm thấy hắn rất giống một đứa trẻ, không khỏi nở nụ cười, cũng không kinh động hắn, xuống xe thuê một phòng trong khách sạn nhỏ. Tuy nói nhỏ, nhưng vẫn là chỗ tốt nhất trong thành phố nhỏ này.

    Chân Mạch chỉ cảm thấy khi bản thân đang mơ mơ màng màng thì bị Tiết Minh Dương tha ra khỏi xe, miễn cưỡng tỉnh lại, theo y đi vào một tiền sảnh chật hẹp, sau đó lên lầu hai, theo y vào một gian khách phòng.

    Căn phòng này miễn cưỡng có thể đạt tiêu chuẩn, có hai cái giường đơn, mặt trên còn có nệm, không có điều hòa, dưới drap giường có thảm điện, trong phòng tắm cũng không có nước nóng, vừa nhìn liền thấy như nhà dân nông thôn vùng núi, một cô gái đem hai bình nước nóng tiến đến rồi đi ngay.

    Chân Mạch lung lay mà đi vào phòng tắm, nhìn nhìn chung quanh, ở đây chỉ có một một cái bồn rửa mặt đơn sơ, hai chiếc khăn mặt có chút cũ, hai cái ly thủy tinh súc miệng không quai, góc tường có một vòi phun, tựa hồ là dùng cho lúc tắm gội.

    Hắn còn không có làm gì, Tiết Minh Dương đã xông tới, nói với hắn: “Không có nước nóng, rửa mặt đánh răng thì còn được, ngàn vạn lần đừng tắm, cảm lạnh đấy.” Nói xong, liền đưa cho hắn một cái bàn chải cùng một chiếc khăn mặt mới.

    Chân Mạch liền liệu cơm gắp mắm mà đem nước sôi chế vào bồn rửa mặt, rửa sạch mặt mày rồi dùng ly súc miệng. Suy nghĩ một hồi, rốt cuộc cũng cảm thấy không quen, đành ra bên ngoài đổi dép, sau đó mở vòi phun rửa chân. Nước lạnh như băng tiếp xúc vào da thịt khiến hắn rùng cả mình.

    Tiết Minh Dương nhìn thấy thế, chỉ cười lắc đầu. Y biết Chân Mạch thích sạch sẽ, phảng phất có khiết phích một chút, nên đành để hắn làm.

    Biểu tình Chân Mạch vẫn rất bình thản, nhưng động tác cũng rất tự nhiên, dường như rất quen với việc ở chung với Tiết Minh Dương, tựa như người một nhà.

    Tiết Minh Dương thích trạng thái ăn ý thân mật của hai người trong lúc đó, cũng không nói gì, chỉ là lấy cái gối trên một cái giường khác qua đây, đặt lên giường mình. Sau đó xốc chăn bông lên.

    Chân Mạch liền bắt đầu thoát y phục.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn vẫn nửa ngủ nửa tỉnh như thế, cũng không quấy nhiễu hắn, đi vào phòng tắm rửa mặt. Chờ y đi ra, Chân Mạch đã lên giường mà ngủ.

    Y tắt đèn, nằm vào bên cạnh Chân Mạch, không chút nghĩ ngợi, vươn tay ôm thắt lưng hắn.

    Chân Mạch hơi hơi cử động một chút rồi lại tiếp tục ngủ say.

    Tiết Minh Dương cũng không làm gì thêm, chỉ nhè nhẹ hôn lên môi hắn, sau đó ôm chặt lấy hắn, thỏa mãn mà ngủ.

    ————————

    Sáng sớm, Chân Mạch mở mắt ra, trong nháy mắt có chút mờ mịt.

    Phòng này rất xa lạ, nhưng thân thể bên cạnh lại rất quen thuộc. Y dán sát vào hắn, một tay ôm lấy thắt lưng hắn, vẫn là cái ôm quen thuộc như trước. Hơi thở nhè nhẹ nong nóng thổi qua trán hắn, làm cho hắn cảm thấy bình tĩnh hơn.

    Hắn mở to mắt nhìn trần nhà loang lổ vết bẩn, bất động.

    Sắc trời trong trẻo xuyên thấu qua rèm cửa sổ vải bông mỏng manh chiếu vào trong phòng, khiến gian phòng càng thêm hàn lãnh. Nhưng thân thể ấm áp bên cạnh làm cho Chân Mạch cảm thấy rất an tâm.

    Bỗng nhiên, điện thoại di động của Tiết Minh Dương vang lên.

    Chân Mạch không hé răng, cũng không gọi y, chỉ để tiếng chuông quen thuộc vang lên, chờ chính y tỉnh dậy.

    Không bao lâu, Tiết Minh Dương liền bị tiếng chuông rộn ràng đánh thức. Y nửa tỉnh nửa mê nhảy dựng lên, luống cuống tay chân lấy lấy điện thoại cầm tay ra, nhìn thoáng qua dãy số, nhanh chóng nhận điện: “Alo … đúng … phải …. đêm qua đến rồi … đúng … giờ đang ở phòng … ừ … phải … phải, em ấy đang ở … ha hah ha ha … tốt, tốt … lát nữa sẽ đến … ừ … tốt … tạm biệt.” Y cười nói hì hì, ném điện thoại di động rồi nhào lại lên giường, cả người lạnh lẽ quấn lấy thân thể ấm áp của Chân Mạch.

    Khóe miệng Chân Mạch cong cong, vẻ mặt tươi cười.

    Tiết Minh Dương tha thiết ôm hắn, nhắm mắt ngủ một hồi, rồi mới triệt để thanh tỉnh. Y nhẹ giọng nói: “Hôm nay, nơi này có một nghi thức quyên tặng, còn có nghi thức đặt móng cho một trường tiểu học. Nơi này là khu nghèo khó, rất nhiều trẻ em đều không được đi học, chính phủ không có tiền xây trường, mấy đứa trẻ ở đây thì không có tiền đóng học phí, mù chữ rất nhiều. Lúc này, mấy xí nghiệp lớn chúng ta quyên chút tiền, một là xây cho khu này một trường tiểu học Hy Vọng, hai là tài trợ trẻ em nghèo khó đến trường, ba là lập một quỹ giáo dục, giúp khu này mời giáo viên.”

    Chân Mạch không nghĩ tới y sẽ làm từ thiện, thật sự là nhìn y với con mắt khác. Hắn không lên tiếng, chỉ vươn tay ôm lấy cánh tay y, coi như là một loại khen ngợi.

    Tiết Minh Dương tự nhiên cảm nhận được điều đó, vui vẻ nở nụ cười, tiếp theo nói: “Chúng ta lần này quyên 1 triệu tiền mặt, còn có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ dùng thể dục, dụng cụ giảng dạy….Anh đại biểu khu thương mại Thiên Đô, đem tiền cùng đồ tự mình mang đến. Chí Tôn Danh Lưu Square của chúng ta cũng quyên 1 triệu tiền mặt. Lần này em đi, là đại biểu Chí Tôn Nghiễm Tràng. Anh có mang theo chi phiếu, bất quá, để em tự mình mang chi phiếu quyên. Xí nghiệp khác cũng là lão bản hoặc tổng giám đốc tự mình tới, ai cũng xem trọng việc này.”

    Lúc này Chân Mạch mới hiểu được, bản thân cũng không phải người đi theo hoặc làm bình hoa trang trí, mà là diễn viên chính, vì vậy gật đầu.

    Tiết Minh Dương nhìn gương mặt không nhiễm một hạt bụi của hắn, bỗng nhiên siết chặt lấy hắn.

    Chân Mạch thiếu chút nữa không thở nổi, nhưng không có giãy, trái lại đưa tay ôm y, nhẹ nhàng siết chặt.

    Một lát sau, Tiết Minh Dương mới buông hắn ra, hô hấp cũng rất gấp. Y cúi đầu chửi bới: “Đáng chết mà, không có thời gian rồi.”

    Chân Mạch nhìn y, bỗng nhiên nở nụ cười, tựa như dương quang ló mặt sau tầng mây, vô cùng sáng lạn.

    Tiết Minh Dương nhìn dáng cười của hắn, bỗng ngẩn ngơ, rồi đột nhiên thốt ra: “Mạch Mạch, anh yêu em.”

    Trên mặt Chân Mạch tràn đầy vẻ hài lòng, cười cười gật đầu.

    Lúc này, Tiết Minh Dương mới ngồi dậy đàng hoàng: “Được rồi, chúng ta rời giường, chuẩn bị thôi. Hôm nay, chính phủ châu này sắp xếp hoạt động cả ngày, đến tối cũng có nữa. Chúng ta còn phải ở lại đây một đêm, ngày mai mới có thể trở lại.”

    “Ừ.” Chân Mạch đáp, nhanh chóng đứng dậy mặc quần áo.
    Hai người nhanh nhẹn rửa mặt đánh răng rồi ra cửa.

    ——————-

    Bên ngoài rất chói mắt, khắp chốn đều là tuyết đọng, không khí lạnh tới tận xương nhưng thành phố nhỏ này vẫn mang một loại sức sống mạnh mẽ, không ít người lui tới trên đường, các cửa hàng đều mở cửa.

    Tiết Minh Dương mang theo Chân Mạch chạy đến một cửa hàng nhỏ bên cạnh khách sạn ngồi xuống, hăng hái bừng bừng giới thiệu: “Bánh bao ở đây đặc biệt ngon, thêm một chén canh nóng, dễ chịu cực kỳ.”

    Nghe y nói như vậy, đại tẩu trong cửa hàng liền biết đây là khách quen, không cần chờ y gọi, liền lấy một lồng bánh bao ra, lại thêm một chén canh móng heo rong biển chưng.

    Chân Mạch nếm một miếng, quả nhiên ngon miệng vô cùng.

    Tiết Minh Dương vui vẻ mà hỏi: “Ngon chứ?”

    Chân Mạch gật đầu, lấy một cái bánh bao nữa.

    Hai người đang ăn cao hứng, một chiếc Mercedes nhanh chóng chạy lại, bỗng nhiên chú ý đến chiếc xe hơi đỏ tươi, sau đó dừng xe lại bên cạnh, hai người xuống xe.

    Tiết Minh Dương nhìn ra cửa, đã thấy người, không khỏi cười bắt chuyện: “Hi, Cao tổng.”

    Chân Mạch quay đầu lại liền thấy Cao Kiến Quân đang cùng Thẩm An Ninh đứng ở ven đường.

    Bọn họ vốn đang nhìn chung quanh, nghe được tiếng gọi liền cùng nhau đi đến bên này. Thấy Chân Mạch, hai người đều cả kinh.

    Thẩm An Ninh liền chạy tới, vô cùng ngạc nhiên mà hỏi thăm: “Mạch Mạch, cậu sao lại ở đây?”

    Chân Mạch mỉm cười: “Tới để tới tham gia hoạt động từ thiện. Hai người thì sao? Sao cũng tới?”

    “Tụi này cũng vậy.” Thẩm An Ninh hiển nhiên có chút bất ngờ, quay đầu lại xin Cao Kiến Quân giúp đỡ.

    Cao Kiến Quân trầm ổn vỗ vỗ vai cậu, bảo cậu ngồi xuống.

    Bà dì kia chẳng cần nói gì, lập tức lấy thêm một lồng bánh bao, mang canh lên cho hai người mới tới.

    Cao Kiến Quân lập tức yêu thương dỗ: “An Ninh, cả đêm qua em không ăn gì cả, mau ăn một chút, ấm áp thân thể.”

    Thẩm An Ninh gật đầu, uống một ngụm canh, con mắt lại nhìn chằm chằm vào Chân Mạch, vừa nghi hoặc vừa lo lắng.

    Cao Kiến Quân nhìn Chân Mạch cũng không một chút khác lạ nào, một thời cũng không biết nói cái gì, một lát mới nói: “Tiết tổng, đừng trách tôi đa sự. Mạch Mạch là bạn thân của An Ninh, tôi cũng rất quan tâm hắn. Cậu không nên đưa Mạch Mạch tới đây.”

    Tiết Minh Dương chẳng hề để ý: “Là công sự thôi, cũng không quan trọng.”

    Chân Mạch chợt thấy sự khác thường, đột nhiên đứng dậy đi ra khỏi cửa tiệm, nhìn về phía cửa chính khách sạn.

    Trên cửa có bốn chữ đỏ thật to, khách sạn Lộ Châu.

    Tâm hắn rồi đột nhiên trầm xuống, đứng ở nơi đó, bất động.

    Tiết Minh Dương lại vô tâm vô phế không hề cảm thấy gì, cười gọi hắn: “Mạch Mạch, mau tới đây, ăn cơm trước, ăn xong rồi hãy nói.”

    Chân Mạch suy nghĩ một chút, nhớ tới lời y nói, chuyến đi này là công sự. Nếu cứ thế này bản thân mình sẽ trở thành công tư bất phân, không nên mẫn cảm như thế. Vì vậy xoay người trở về, ngồi xuống tiếp tục ăn canh.

    Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh đều lo lắng nhìn hắn.

    Chân Mạch cảm giác được điều đó, cười cười với bọn họ: “Là công sự, không sao đâu. Hai người mau ăn, lạnh bây giờ.”

    Thấy hắn dường như không nghĩ gì thêm, hai người cũng yên lòng, vì vậy ngụm lớn ngụm lớn ăn uống.

    Lúc này, Tiết Minh Dương mới hỏi: “Thế nào? Chạy xe nguyên một đêm à?”

    Cao Kiến Quân gật đầu cười: “Đúng vậy, ngày hôm qua công ty tôi có chuyện quan trọng cần xử lý, buổi tối mới xuất phát. Đường trên núi có tuyết, không dám chạy nhanh.”

    Chân Mạch nhẹ giọng hỏi Thẩm An Ninh: “Chân cậu thế nào rồi?”

    “Bình thường rồi.” Thẩm An Ninh cười rất hài lòng. “Đi ra giải sầu một chút, trở về sẽ đi làm lại.”

    Chờ mọi người ăn xong, Tiết Minh Dương giành trước lấy 10 đồng ra trả tiền, bọn họ mới trở lại xe.

    ————————

    Chân Mạch rất trầm mặc. Tiết Minh Dương cũng không nói cái gì, chỉ là chuyên tâm lái xe.

    Rất nhanh, bọn họ chạy từ quốc lộ ra đường nhỏ, tà tà mà chạy, quanh quanh co co mà boong boong qua thâm sơn cùng cốc. Nửa giờ sau, họ đã thấy một nhóm trẻ con đang đứng thành một đội, phía sau chúng đều là thôn dân miền núi này, người người đều hiếu kỳ nhìn bọn họ.

    Nhìn thấy hai chiếc xe của họ, những đứa bé mang khăn quàng đỏ liền giơ tay chào nghiêm chỉnh, khuôn mặt nhỏ nhắn đông lạnh đỏ bừng, nhưng không giấu được vẻ hưng phấn.

    Tiết Minh Dương cùng Cao Kiến Quân đều không ngừng mà bấm còi chào đám lễ, chậm rãi quẹo một góc cua, tới một ngôi trường lụp xụp.

    Có nhân viên công tác chính phủ lập tức nhiệt tình ra đón, dẫn bọn họ tới chỗ giữ xe, rồi nhanh chóng thay Tiết Minh Dương mở cửa xe, cười nói: “Tiết tổng, đã lâu không gặp.”

    “Đúng vậy, lão Lý, anh có khỏe không?” Tiết Minh Dương dường như biết rõ người này.

    Chân Mạch cùng Cao Kiến Quân, Thẩm An Ninh song song xuống xe, chậm rãi đi lại bên y.

    Tiết Minh Dương vội vã giới thiệu: “Đây là Cao tổng, chủ tịch bất động sản Minh Châu, đây là Chân tổng của Chí Tôn Danh Lưu Square, đây là Thẩm tiên sinh.”

    Người nọ lập tức nhiệt liệt bắt tay cùng bọn họ, chào hỏi rộn ràng: “Hoan nghênh, hoan nghênh.”

    Lúc này, ở đây có không ít xe dừng lại, hiển nhiên các vị lãnh đạo đã tới gần đủ.

    Trên đại thụ cách đó không xa có treo hai biểu ngữ, một cái bàn dựng lên che vải đỏ viết “Nghi thức quyên tiền cùng lập quỹ giáo dục trường tiểu học Hy Vọng Lộ Châu”. Trước đài để ba băng ghế dài, phía sau là các ghế dựa nhỏ.

    Loa ở gần đây vang lên khúc “Khúc tiến hành động viên”, làm bầu không khí nhuộm đẫm náo nhiệt.

    Tiết Minh Dương cùng vị nhân viên công tác kia cười nói rồi cùng nhau đi đến bên này.

    Lúc này, có một thanh niên đi lên, đưa cho bọn họ mỗi người một chai nước khoáng.

    Bọn họ khách khí nói “Cảm ơn”, sau đó đến gần hội trường.

    Dưới đài là một đám người, dường như đang nghe ai nói chuyện, mọi người rất chuyên chú, không chú ý tới bọn họ.

    Lúc này, mấy vị lão bản tới trước đều vươn tay vẫy chào họ, tất cả mọi người đều vui vẻ. Nếu như người người không có tới, chỉ có một mình cậu tới, đó gọi là thằng ngốc. Nếu như người người đều tới, chỉ có cậu không tới, đó cũng là đứa ngốc. Lúc này, thấy mọi người tề tựu đông đủ, liền biết nên vui vẻ, hơn nữa tại vùng núi xa xôi hẻo lánh lại gặp người quen, ai cũng cảm thấy thân thiết hơn.

    Nhân viên công tác đi cùng bọn họ bước nhanh lên đài. Dường như nói với người đang thuyết trình đó vài câu. Sau một lát, đoàn người liền tản ra, dường như đều bận rộn việc gì.

    Người được vây ở chính giữa là một nữ cán bộ tuổi trẻ. Cô có một mái tóc ngắn lanh lợi, mặc một chiếc áo lông xanh sẫm, quần dài xanh sẫm, giầy da lông đen. Một thân phục sức của cô cực kỳ bình thường, toàn bộ tổng cộng lại còn không bằng giá của một chiếc áo khoác của Chân Mạch mặc. Thế nhưng, dù như vậy, vẫn không che được khí chất cao quý của nữ cán bộ này.

    Vừa thấy họ, cô lập tức cười rộ lên, đi về phía họ.

    Chân Mạch nhìn chăm chú vào cô, chỉ thấy vóc dáng cô cao tầm tầm, vóc người cân xứng, da nâu nâu, đôi mắt sáng sủa, chóp mũi cao cao, cử chỉ bao giờ cũng toát ra uy nghiêm của đại cán bộ cùng một chút thân thiết xa xôi.

    Cao Kiến Quân sợ Chân Mạch không nhận ra người, ứng đối không được, nên nói nhỏ với hắn: “Châu trưởng Lộ Châu, Lương Hân.”

    Chân Mạch lập tức biết người nọ là phu nhân Tiết Minh Dương. Trong lòng có chút xấu hổ, lại có một tia nghi hoặc. Tiết Minh Dương vì sao muốn dẫn bản thân tới đây? Chỉ vì công sự? Y rốt cuộc có mục đích gì?

    Đang suy nghĩ, Lương Hân chạy tới trước mặt bọn họ, thân thiết nói: “Minh Dương, tới rồi sao?”

    “Ừ.” Tiết Minh Dương mỉm cười gật đầu, cũng rất tự nhiên đưa tay ra, một tay lôi lấy Chân Mạch. “Nè, giới thiệu một chút, đây là tổng giám đốc Chí Tôn Danh Lưu Square, Chân tổng. Chân Mạch, cô này là Lương châu trưởng ở đây.”

    Chân Mạch thấy thái độ y cử trọng nhược khinh, tựa như không có việc gì, trong lòng không khỏi chấn động, trên mặt bất động thanh sắc, liền mang dáng cười trong sáng đầy tính chức nghiệp, gật đầu lễ phép chào Lương Hân: “Lương châu trưởng, hân hạnh.”

    Lương Hân nhiệt tình bắt tay cùng hắn, cười nói: “Chân tổng, đã sớm nghe Tiết tổng nói qua đại danh của cậu. Hôm nay vừa thấy, thực sự là tuổi trẻ đầy hứa hẹn, thật là danh bất hư truyền.”

    Chân Mạch khiêm tốn đáp: “Nào dám? Nào dám? Toàn bộ đều nhờ Tiết tổng chỉ giáo, kỳ thực tôi chỉ là làm công, năng lực chưa đủ, vẫn có chút cật lực, Tiết tổng thông cảm ít nhiều mới miễn cưỡng duy trì cho tới hôm nay.”

    “Chân tổng quá khách khí rồi.” Ánh mắt Lương Hân sáng quắc nhìn hắn, trên mặt vẫn lộ vẻ dáng cười hòa ái: “Chân tổng là hoàng đế làm công, ngay cả lão bản cũng đều lễ nhượng ba phần mà. Đúng không, Cao tổng?”

    Chân Mạch không biết là bản thân có thấy ảo giác hay không mà lại thấy trong mắt vị nữ cường nhân dĩ nhiên có vài phần ý tứ khen thưởng. Nhưng hắn vẫn theo tiêu chí im lặng là vàng, không nói nhiều.

    Cao Kiến Quân không quen Lương Hân, chỉ là gặp cô một lần ở cuộc họp thương mậu ủy. Lúc này thấy cô vươn tay ra bắt tay mình, tự nhiên là nhiệt tình hồi báo: “Đúng vậy, ha ha, có tiền có thể làm lão bản, nhưng làm hoàng đế làm công thì cần phải xuất chúng nha.”

    Lương Hân liên tục gật đầu liên tục gật đầu, buông tay anh, bắt tay cùng Thẩm An Ninh, nhiệt tình nói: “Thẩm tiên sinh, hân hạnh được gặp.”

    Thẩm An Ninh không thích ứng trường hợp này, hơi hơi quẫn, nhưng nhanh chóng nói: “Lương châu trưởng, hân hạnh.”

    Hàn huyên xong, Lương Hân quay đầu lại nói với Tiết Minh Dương: “Mọi người cứ ngồi trước đi, tôi còn phải sắp xếp công tác, không thể ở cùng mọi người. Lúc ăn trưa, chúng ta sẽ trò chuyện.”

    “Tốt.” Tiết Minh Dương cười gật đầu, cùng Chân Mạch đi về phía băng ghế đối diện đài.

    Chân Mạch nhìn bóng lưng Lương Hân rời đi, chỉ cảm thấy vị phu nhân này thật là có khí thế của nhân viên công vụ quốc gia, khiến người ta cảm giác rất mạnh mẽ.

    Vì thế, hắn bỗng nhiên hối hận, bản thân thật không nên tới đây.

    Chương 27

    Toàn bộ nghi thức vừa náo nhiệt vừa long trọng, đầu tiên, Lương Hân đại biểu châu ủy, chính phủ phát biểu, tán dương thiện tâm của những xí nghiệp nổi danh với trẻ em nghèo khó vùng núi.

    Tiếp theo là đại biểu học sinh phát biểu, bé gái nho nhỏ kia dùng thanh âm non nớt, nói tiếng phổ thông, biểu thị sự cảm tạ chân thành của các trẻ em nơi này với các chú các cô.

    Sau đó các lão tổng xí nghiệp quyên tiền quyên vật lên đài, để bọn trẻ đeo khăn quàng đỏ cho họ.

    Những người này bình thường tản mạn quen thói, lúc này đối mặt với bọn trẻ, còn có không ít camera, thái độ rất nghiêm túc, khom lưng cúi đầu để bọn trẻ thắt khăn quàng đỏ, nhìn bọn trẻ vào đội ngũ chào, sau đó cùng bọn trẻ thân thiết bắt tay, cổ vũ vài câu “Cố gắng học”,…

    Chân Mạch nhìn cô bé mộc mạc trước mắt, trên mặt tràn đầy tiếu ý ôn hòa. Trẻ con vùng núi vốn chất phác, tâm linh như thủy tinh trong suốt, trong mắt tràn đầy sự cảm ơn thiên chân vô tà. Thời gian gấp gáp, hắn cũng vô pháp nói gì nhiều, chỉ có thể cười nói: “Cố gắng học, học nhiều thứ, tương lai làm một người hữu dụng.”

    Đứa bé gái ấy rất thích chú xinh đẹp lại trẻ trung trước mặt, ra sức gật đầu.

    Sau đó bọn nhỏ biểu diễn tiết mục. Những đại lão bản này đều chuyên tâm mà nhìn, từng tiết mục diễn xong, bọn họ đều nhiệt tình vỗ tay. Đã quen với cuộc sống người lừa ta gạt, nhìn những đứa trẻ chân thành này, bọn họ ai cũng rất cảm động. Tuy rằng trời đông giá rét, không ai đứng dậy ra về.

    Đến tận lúc này, Chân Mạch mới biết được, Tiết Minh Dương ở chỗ này trợ dưỡng cả trăm trẻ em nghèo khó, hàng năm cung cấp cho chúng học phí cùng sinh hoạt phí. Có đứa bé lên đài phát biểu, báo cáo cho Tiết thúc thúc thành tích học tập của bản thân, còn quyết tâm “Cố gắng học tập, tương lai còn dài, nhất định phải như Tiết thúc thúc, vì xã hội cống hiến.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Gương mặt Chân Mạch vẫn luôn mỉm cười, nhưng không hề quay đầu xem Tiết Minh Dương bên người mình.

    Tiết Minh Dương cũng cười, gật đầu liên tiếp với đứa bé trên đài, biểu thị cổ vũ.

    Vì vậy, phía dưới lại nhấc lên một cao trào, lão bản công ty khác đều biểu thị cũng nguyện ý giúp tiền, trợ dưỡng trẻ em nghèo khó ở đây.

    ————————–

    Hoạt động kéo dài tới cả một ngày đêm, cơm trưa cùng cơm tối đều ăn ở chỗ thị xã chính phủ.

    Nơi đó là một căn nhà lầu cực kỳ đơn sơ hai tầng bằng đá, mỗi văn phòng đều rất nhỏ, lúc này người lại đông, chỉ có thể chen thêm vào bàn tròn cùng mấy cái ghế vuông. Mấy vị lão bản miệng ăn quen sơn trân hải vị cũng ngồi xuống, cười cười nói nói, cực kỳ thả lỏng.

    Món ăn bưng lên rất hào khí, đều là dùng đại bồn chứa, vô luận là cá, gà, hay thịt heo, thịt bò, tất cả đều cắt khối to khối to, thịt kho tàu bưng lên. Bởi vì muối so với xì dầu rẻ hơn nhiều, cho nên bình thường người ở đây đều chỉ ăn muối, lúc này lại bỏ thêm xì dầu, tất cả món ăn đều có màu hồng hồng, trong căn phòng hàn lãnh món ăn nóng hầm hập bốc hơi trắng.

    Thịt gà vịt cá ở đây đều là do dân bản xứ nuôi cả, thường là chuẩn bị ngày tết bán lấy tiền hoặc làm một bữa no nê, lúc này giết hết toàn bộ, đủ thấy dân nơi đây cảm kích tới chừng nào.

    Mấy lão bản tinh thông thế sự, sao lại không hiểu vùng đất này nghèo khó thế này, tuy rằng quyên hơn trăm ngàn ra đây, lúc này trái lại rất băn khoăn, có không ít người chạy đến nhà bếp nói: “Được rồi, được rồi, ăn không hết, đừng làm nữa, làm mấy món chay là được.”

    Lương Hân ngồi ở vị trí chủ vị, nhiệt tình dào dạt biểu thị cảm ơn các môn khách lần thứ hai.

    Nhân viên công tác của chính phủ nơi đây rót rựu đế loại thường cho bọn họ, rượu rất mạnh. Lương Hân tửu lượng không nhỏ, ai kính rượu cũng đáp lễ, chẳng hề có chút men say.

    Đến phiên Chân Mạch thì hắn nhìn đôi mắt sáng sủa, dáng cười sang sảng của cô, bỗng nhiên cúi mặt.

    Lương Hân cười nói: “Chân tổng, hôm nay cậu có thể tới, tôi rất cảm kích, kính cậu một ly.”
    Chân Mạch vội đáp: “Không không không, đó là điều tôi phải làm, Lương châu trưởng chị vì dân làm việc, tôi thật là kém chị ngàn lần, trong lòng rất kính nể, hẳn là tôi kính chị mới đúng.”

    Lương Hân nâng ly chạm ly cùng hắn, rồi lập tức uống một hơi cạn sạch.

    Chân Mạch cũng vội vã uống cả ly đầy, lập tức hắn thấy như có một ngọn lửa chạy ào vào dạ dày, lan ra toàn thân.

    Tiết Minh Dương nhìn hai người bọn họ chạm ly, trên mặt tràn đầy tiếu ý hài lòng.

    Cao Kiến Quân nhìn y, càng xem càng hồ nghi.

    Thẩm An Ninh cũng là không thể hiểu được, nhưng lúc này không dám nói bậy.

    ————————–

    Khi màn đêm buông xuống, mọi người tẫn hoan mà về. Không ít người cáo từ Lương Hân, chạy suốt đêm về nhà.

    Tiết Minh Dương nói với Chân Mạch: “Chúng ta ở đây thêm một đêm, ngày mai trở lại là được.”

    Chân Mạch lấp lững.

    Một lát sau, có hoa tuyết chậm rãi bay xuống nhiệt độ không khí càng lúc càng thấp.

    Lương Hân cất bước những lão bản này xong lại nói chuyện cùng Tiết Minh Dương.

    Hai người đứng ở nơi đó, trên mặt mang theo mỉm cười ôn hòa, vô cùng hài hòa.

    Chân Mạch không chần chờ gì nữa, lập tức đi tới trước mặt Cao Kiến Quân, nhẹ giọng nói: “Cao tổng, đêm nay chúng ta cùng nhau về thôi.”

    Cao Kiến Quân nhìn hai người đang nói chuyện kia một cái rồi gật đầu.

    Chân Mạch chỉ uống một ly rượu đế, đầu óc rất thanh tỉnh. Hắn bình tĩnh nói: “Tối hôm qua anh đã chạy cả đem rồi, hôm nay lại cả ngày cũng không có nghỉ ngơi, lái xe dễ gặp chuyện không may. Nếu như anh tín nhiệm thì để tôi lái cho.”

    Cao Kiến Quân lập tức móc ra chìa khoá xe, đưa cho hắn.

    Thẩm An Ninh tươi cười rạng rỡ, cũng không muốn kinh động Tiết Minh Dương, chỉ kéo kéo tay Chân Mạch, lặng yên ra khỏi căn nhà, lên xe Cao Kiến Quân.

    Kỹ thuật Chân Mạch rất thành thạo, chạy xe rất ổn, nhanh chóng biến mất trong bóng đêm.

    Lái xe đường lộ phẳng với lái xe đường núi rất khác nhau, Cao Kiến Quân nhìn một hồi liền hiểu ra, kỹ thuật Chân Mạch rất xuất sắc, hơn nữa cực kỳ am hiểu quy tắc khi đi đường núi, nhất thời yên lòng.

    Đến tận khi ra thành phố núi nho nhỏ kia, điện thoại Chân Mạch mới vang lên.

    Chân Mạch không dự định giả mù sa mưa, liền dùng tai nghe tiếp điện thoại: “Alo.”

    “Chân Mạch, em ở đâu vậy?” Tiếng cười Tiết Minh Dương vang tới, vô cùng vui vẻ rộng rãi. “Thế nào chỉ chớp mắt là không thấy em đâu rồi.”

    Chân Mạch thập phần lãnh tĩnh: “Em đi trước, ngồi xe Cao tổng, đang ở trên đường. Tụi em chưa cáo từ Lương châu trưởng, thực sự có chút thất lễ, phiền anh thay tụi em nói một tiếng.”

    Tiết Minh Dương ngẩn ra, qua một lát mới nói: “Làm sao vậy Chân Mạch? Thế nào lại đi như thế? Có vấn đề gì sao?”

    Chân Mạch nghĩ sơ, bình thản đáp: “Minh Dương, em không rõ hôm nay anh vì sao đưa em tới đây. Nếu ngay từ đầu anh nói cho em biết, em đã không tới rồi. Em không cảm thấy mình có hứng thú xen vào chuyện của hai vợ chồng anh. Hai người nếu như còn ân ái, vậy anh dẫn em tới đây là làm nhục em. Nếu như hai người trên thực tế bằng mặt không bằng lòng, vậy anh dẫn em tới đây là làm nhục chị ấy. Cả hai em đều không muốn. Cảm giác anh đem lại cho em hôm nay, tựa như mang theo một tiểu thiếp được sủng ái tới trước mặt chính thất, em cực kỳ không thích thế. Minh Dương, em không đòi hỏi gì, đối với anh cũng không có yêu cầu gì. Em thích ở với anh thì ở với anh, không có ý gì khác, càng không muốn vô ý mà thương tổn người khác. Hôm nay nếu em đã gặp vợ anh, vậy em nghĩ chuyện chúng ta nên kết thúc thôi. Minh Dương, không nên hỏi em vì sao? Anh, em đều là người thông minh, không cần nói thẳng ra hết mọi chuyện, chỉ tổn thương hòa khí mà thôi.”

    Cao Kiến Quân ngồi ở ghế sau nghe hết đoạn nói chuyện đó, càng nhìn hắn với cặp mắt khác xưa, lại không khỏi kéo Thẩm An Ninh lại đây, ôm chặt lấy.

    Thẩm An Ninh hiểu tâm tư của anh, vươn tay ôm tay anh, cho anh một chút lòng tin.

    Tiết Minh Dương rõ ràng rất nóng nảy: “Chân Mạch, em hiểu lầm anh rồi. Anh mang em tới đây, không phải như em nghĩ đâu. Đều là do anh quá lỗ mãng, chỉ lo bản thân cao hứng, không tỉ mỉ nghĩ đến tâm tình của em. Thế nhưng, em ngàn vạn lần đừng để tâm vào chuyện vụn vặt. Anh thật sự thích em, thật sự rất yêu em, cho nên mới mang em tới….”

    Lúc này, xe đi vào trong núi, tín hiệu điện thoại di động lúc có lúc không. Chân Mạch không ngừng mà “Alo, alo”, cuối cùng đành đợi lúc có tín hiệu nói một câu: “Không có tín hiệu rồi. Anh cứ ở đó với phu nhân anh đi, có chuyện gì trở về rồi nói.”

    Tiết Minh Dương cũng biết tín hiệu trong núi kém, đành bất đắc dĩ nói: “Được rồi, Chân Mạch, anh biết em nặng lòng, nhưng lần này em phải suy nghĩ thoáng ra, Tiết Minh Dương anh đối đãi người, có lẽ có chút không tốt, nhưng hành sự quang minh lỗi lạc, nhất là với người anh yêu… Em về rồi nhớ nghỉ ngơi, đừng miên man suy nghĩ…. Ngày mốt là sinh nhật em, anh sẽ đưa một phần đại lễ, cho em một kinh hỉ…” Tín hiệu đến tận đây triệt để đứt.

    Chân Mạch bỏ tai nghe xuống, chuyên tâm lái xe, trong lòng cũng bắt đầu ấm lại. Hắn thật không nghĩ tới Tiết Minh Dương cư nhiên chú ý tới sinh nhật hắn, tự nhiên là khi đăng ký ở cục công Ngụy Dĩ cầm chứng minh nhân dân của hắn, Tiết Minh Dương cố ý lưu tâm thì mới biết được.

    Kỳ thực lúc đó hắn cũng lưu ý qua, Tiết Minh Dương so với hắn lớn 6 tuổi, năm nay 32, bất quá tính cách y rộng rãi, cuộc sống thoải mái, bề ngoài nhìn qua còn nhỏ hơn tuổi thực.

    Trong xe an tĩnh một hồi, Cao Kiến Quân cười nói: “Mạch Mạch, không nghĩ tới cậu tuổi trẻ như thế, lại có thể quyết định nhanh như vậy, thật khiến tôi bội phục.”

    Chân Mạch mỉm cười, ôn hòa nói: “Muốn dứt mà không dứt, ngược lại chỉ có loạn. Lúc nên quyết định, không nên dài dòng, như vậy đối với mình đối với người đều không tốt.”

    Cao Kiến Quân tựa cằm vào tóc Thẩm An Ninh, cười nói: “Kỳ thực có đôi khi đợi bình tĩnh một chút rồi ra quyết định, lý giải sự tình rõ ràng, hiểu mọi chuyện rồi hãy nói, như vậy tốt hơn. Có đôi khi quyết định quá nhanh, rất tổn thương người.”

    Chân Mạch nhàn nhạt nói: “Quan hệ loạn tới như vậy, vô luận quyết định thế nào, đều có thể tổn thương người. Tổn thương người trong cuộc, đây không có gì để nói, chuyện bản thân làm, bản thân phải chịu. Nhưng không thể liên lụy người vô tội, đây là nguyên tắc của tôi.”

    Cao Kiến Quân nghe xong, trong lòng chấn động, dường như có chút suy nghĩ, nhất thời không nói nữa.

    Lúc này Thẩm An Ninh đã mệt mỏi rã rời mà ngủ trong lòng anh.

    Chân Mạch lái xe, trầm ổn mà rất nhanh, hoa tuyết bay lất phất khắp trời, chạy như bay thành thị hỗn loạn ấy.

    Chương 28

    Buổi trưa, trong nhà Thẩm An Ninh vẫn rất an tĩnh

    Phòng khách không có cửa sổ, âm u vô cùng, Chân Mạch ngả ra thảm trên đất nghỉ, ngủ say sưa.

    Một lát sau, phòng ngủ mơ hồ có động tĩnh, phảng phất như hai con gặm nhắm nho nhỏ nào đó đang cắn phá, đào lỗ, kêu loạn, vui đùa ầm ĩ, áp lực tiếng động mà cười khẽ, thỉnh thoảng một hai tiếng than nhẹ không thể nhẫn nại mà tràn ra, tiếng thở dốc gấp gáp làm cho người ta cảm thấy như có một con gấu đang ẩn nấu bên trong. Trên tường treo muôn vàn đồ trang sức kỳ dị, khiến phòng khách hắc ám vắng vẻ càng như một huyệt động viễn cổ nguyên thủy, yên lặng trầm trọng.

    Chân Mạch quấn chặt cái chăn mỏng, gương mặt an tường trong cảnh vật dị thường càng thêm tái nhợt.

    Một hồi lâu, Cao Kiến Quân mặc áo ngủ khinh thủ khinh cước từ phòng ngủ đi ra, xem Chân Mạch một chút, lúc này mới xoay người lại lôi tay Thẩm An Ninh, hai người lặng lẽ vào phòng tắm.

    Đến khi rửa mặt xong, bọn họ lại nhẹ nhàng mà vào nhà bếp, đóng cửa lại, làm bữa sáng.

    Trong không khí tràn ngập tiếng nói chuyện nho nhỏ cùng tiếng cười khe khẽ mơ hồ, trong phòng vốn có mở điều hòa, rất ấm áp, lúc này càng khiến cho người khác cảm thấy vui sướng.

    Hai người kia ở trong nhà bếp rất lâu, kỳ thực cũng chỉ uống một ly sữa bò, ăn hai miếng bánh mì nướng.

    Cao Kiến Quân nhìn gương mặt sạch sẽ tuấn tú của Thẩm An Ninh vô tư dưới nắng sớm, bao giờ cũng nhịn không được muốn ôm lấy cậu, cậu liền tránh trái tránh phải, đẩy qua đẩy lại. Hai người đè thấp tiếng cười đùa, lại tạo thành một loại tình thú khác.

    Chờ rửa xong chén đĩa, Cao Kiến Quân nhìn đồng hồ một chút, sắp tới giờ đi làm chiều, anh đi thay quần áo, chuẩn bị rời đi.

    Đi qua phòng khách, Chân Mạch vẫn ngủ, ngay cả tư thế cũng chẳng đổi.

    ————————–

    Hừng đông hôm nay bọn họ mới trở về, Chân Mạch đưa bọn họ đến dưới lầu, muốn tự mình chạy xe về nhà. Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh ở trên xe ngủ một giấc, tinh thần rất tốt, tự nhiên không chịu để hắn trở lại.

    Cao Kiến Quân dự định lái xe đưa hắn về, Thẩm An Ninh nghĩ cần gì phiền phức như thế, mời Chân Mạch ở tại nhà cậu luôn.

    Cao Kiến Quân hiểu ý tứ của cậu, sợ Chân Mạch trở lại miên man suy nghĩ, bản thân nghĩ không ra lại rúc vào sừng trâu. Giờ anh cũng dần biết tính Chân Mạch cùng Thẩm An Ninh vừa vặn tương phản. Thẩm An Ninh có chuyện gì đều có thể oang oang nói ra, sau đó ném ra sau đầu. Mà Chân Mạch cái gì cũng không nói, tất cả đều ứ đọng ở trong lòng. Hiện tại, hắn ở một mình, vạn nhất có chuyện gì, ngay cả người chiếu ứng cũng không có.

    Nghĩ thế, Cao Kiến Quân thành khẩn mà nói: “Mạch Mạch, xe hết xăng rồi, không bằng cậu ở lại đây đi.”

    Thẩm An Ninh liên tục gật đầu: “Đúng vậy, giống trước đây thôi mà, chúng ta cùng nhau ngủ.”

    Chân Mạch vừa nghe liền nở nụ cười, liếc Cao Kiến Quân một cái, cái gì cũng không nói.

    Cao Kiến Quân làm ra bộ dạng thành thật, nghe lời, khiến hai người trẻ tuổi buồn cười không ngớt.

    “Để anh ấy ngủ ở phòng khác là được rồi.” Thẩm An Ninh cười nói. “Cho anh ấy một góc để ngủ là nể mặt mũi anh ấy lắm rồi.”

    Cao Kiến Quân lập tức liên thanh: “Hoàng ân cuồn cuộn, hoàng ân cuồn cuộn.”

    Chân Mạch cười theo chân bọn họ lên lầu, tuy rằng rất ít nói chuyện nhưng dường như vạn sự chẳng vướng bận trong lòng, phong khinh vân đạm.

    Ba người vô cùng náo nhiệt mà ăn ăn uống uống, tắm nước nóng, Chân Mạch không khỏi giành chăn, ra phòng khác ngủ, đuổi hai người còn lại vào phòng.

    Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh đều biết tính tình hắn, cũng không miễn cưỡng, để hắn đi.

    Không nghĩ tới, hắn ngủ ngon như thế.

    ——————-

    Cao Kiến Quân đi tới cửa, đổi giầy, kéo Thẩm An Ninh qua ôm chặt lấy, hôn cậu một hồi lâu. Lúc này mới buông cậu ra, chuẩn bị mở cửa.

    Thẩm An Ninh cười mỉm nhìn anh, hiển nhiên rất vui vẻ.

    Trước khi Cao Kiến Quân xuất môn, trong lúc vô tình liếc nhìn Chân Mạch một cái. Sau khi cửa được mở, ánh sáng chiếu vào anh mới nhìn thấy rõ, sắc mặt Chân Mạch rất xấu. Anh không khỏi sửng sốt, đưa tay mở đèn, cởi giầy liền đi tới bên cạnh Chân Mạch.

    Thẩm An Ninh có chút giật mình, vội đóng cửa, chạy lại.
    Cao Kiến Quân đưa tay sờ trán Chân Mạch, nói khẽ với Thẩm An Ninh: “Cậu ta đang sốt.”

    Thẩm An Ninh quýnh lên: “Vậy.. vậy…đưa đi bệnh viện?”

    Cao Kiến Quân gật đầu, suy nghĩ nửa ngày, rút tay về, muốn ôm cả hắn cùng chăn lên.

    Chân Mạch giãy dụa mở mắt, nhẹ giọng nói: “Không cần, là bệnh cũ, uống thuốc là được rồi.”

    Cao Kiến Quân thành khẩn khuyên hắn: “Bản thân tự tiện uống thuốc là không khoa học, đi bệnh viện khám một chút, kiểm tra một chút thì tốt hơn.”

    Chân Mạch nhẹ lắc đầu, mỉm cười nói: ” Bệnh lâu thành lương y, tôi trị cho người khác không được, trị cho bản thân thì được. Anh cứ đi làm đi, để An Ninh giúp tôi mua thuốc là được rồi.”

    Cao Kiến Quân biết hắn cố chấp lên thì ai cũng khuyên không được, đành phải nói: “Như vậy, tôi đi mua thuốc, để An Ninh ở cùng cậu. Cậu nếu muốn ăn cái gì uống cái gì, cứ để em ấy lấy cho.”

    Chân Mạch còn muốn nói gì nữa nhưng Thẩm An Ninh cắt ngang: “Đúng, cứ như vậy, cậu cần uống thuốc gì, nói đi.”

    Trong thiên hạ, Chân Mạch chỉ hết cách với thằng bạn này mà thôi, cũng không kiên trì nữa, báo hết thuốc bản thân cần cho cậu.

    Cao Kiến Quân ghi vào điện thoại di động của mình rồi đi ra cửa.

    Thẩm An Ninh đưa sữa bò, bánh mì lại, Chân Mạch ngồi xuống, miễn cưỡng mà ăn. Ăn xong ngồi dựa lưng vào nệm, nói chuyện phiếm với cậu.

    Thẩm An Ninh nhìn hắn, không nói gì một lúc lâu.

    Chân Mạch cũng rất hiểu ý tứ của cậu, cười cười với cậu, xoa dịu: “Cậu yên tâm, tôi không sao.”

    Thẩm An Ninh lại thở dài.

    Chân Mạch cũng biết cậu thở dài cái gì, không khỏi lắc đầu: “Không, bọn họ không giống nhau. Với lại, tôi cũng không phải tiểu cừu ngu ngốc 4 năm trước nữa rồi.”

    Lúc này Thẩm An Ninh mới yên tâm, nói với hắn: “Cậu cứ ngủ đi. Ngày mai sinh nhật cậu, tôi cùng Kiến Quân sẽ chúc mừng linh đình cho cậu.”

    Chân Mạch không khỏi bật cười: “Tuổi còn trẻ, cũng không phải đại thọ, có cái gì chúc mừng chứ?”

    Thẩm An Ninh lại cười: “Bao giờ cũng cần một cái cớ nha, cùng nhau chơi ấy mà.”

    Chân Mạch cũng hài lòng nở nụ cười. Ngày hôm qua, gắng gượng chống đỡ một ngày đêm, hiện tại hắn đã trầm tĩnh lại, nhất thời uể oải bất kham, chỉ muốn ngã đầu ngủ mà thôi.

    Trong mông lung, dường như Cao Kiến Quân đã trở về, ngoại trừ mua thuốc ra, anh còn mua thêm thứ gì đó.

    Hai người liền đi vào nhà bếp, nho nhỏ nói chuyện.

    Cao Kiến Quân nhẹ giọng hỏi: “Anh thấy Mạch Mạch bao giờ cũng tâm sự trọng trọng cả, có phải trước đây có chuyện gì không?”

    Thẩm An Ninh thở dài thường thược: “Đúng vậy, cũng gần 4 năm rồi, aiii….”

    Tiếp theo, cửa nhà bếp đóng lại, không còn tiếng nào.

    ——————–

    Đến khi Chân Mạch tỉnh lại, trời đã tối

    Trong phòng tràn ngập mùi canh ấm áp, khiến hắn cảm thấy thật đói.

    Thẩm An Ninh vừa thấy hắn mở mắt, liền kêu lên: “Kiến Quân, Mạch Mạch tỉnh rồi.”

    Cao Kiến Quân liền bưng một chén canh nhỏ ra, nở nụ cười nói: “Nào, uống trước chén canh này đi.”

    Thẩm An Ninh cười hì hì: “Đúng vậy đúng vậy, anh ấy nấu canh rất ngon đó. Sợ cậu bị bệnh, uống canh nhiều mỡ thì ngán cho nên dùng nấm nấu canh, thanh đạm lại dinh dưỡng.”

    Chân Mạch cười gật đầu, liền ngồi dậy, nhận chén canh chậm rãi uống. Trong chén canh có nấm hương, nấm đầu khỉ, dương can khuẩn, kê tông khuẩn, lão nhân đầu khuẩn, trúc tôn,…. quả nhiên rất ngon, nước canh ấm ấp chảy vào cổ họng khiến toàn thân cũng ấm lên.

    Cao Kiến Quân mở TV xem tin tức, sau đó lấy bàn để trước mặt Chân Mạch, Thẩm An Ninh hài lòng theo sát anh, bưng đồ ăn từ bếp lên, còn không nói với Chân Mạch: “Những món này đều là anh ấy làm cả, cậu nếm thử coi ngon không.”

    Chân Mạch cười gật đầu.

    Ba người quây quần bên bàn ăn, ngồi xếp bằng trên thảm. Thẩm An Ninh lập tức phủ thêm cho Chân Mạch một cái áo ngủ bằng nhung, Cao Kiến Quân bới cho hắn một chén cơm.

    Chân Mạch vẫn cười nhưng không nói “Cảm ơn” nữa, hiển nhiên đã coi họ như người thân của bản thân, chẳng cần khách sáo làm gì.

    Ba người còn chưa kịp ăn, tin tức đã bắt đầu: “Trời đang rét đậm, các thương nhân lớn của thành phố ngược tuyết đi tới khu Lộ Châu nghèo khó ở bắc bộ, quyên tặng một khoản tiền lớn, vì giáo dục vùng núi phân một phần sức lực….”

    Bọn họ đều nhìn về phía màn hình, tiếp theo liền thấy được Lương Hân, Tiết Minh Dương, Cao Kiến Quân, bao quát cả các lão bản quyên tặng khác, trên cơ bản tất cả đều có trên màn ảnh. Khuôn mặt Chân Mạch mỉm cười đặc biệt ăn ảnh, cực kỳ đẹp trai, phảng phất như được phóng viên, biên đạo thiên vị, thời gian chiếu hắn nhiều hơn người khác một chút, tối thiểu cũng 10 giây, chủ yếu là đoạn hắn cùng với cô bé giúp hắn mang khăn quàng. Sau đó hiện lên khuôn mặt tươi cười của cô bé, làm cho người khác rất cảm động, rất phiến tình.

    Cuối cùng là phỏng vấn Lương Hân, cô cao độ biểu dương những lão bản làm việc thiện này, ngoài ra còn đại biểu bọn nhỏ vùng núi cảm ơn bọn họ.

    Xem xong, bọn họ chẳng nói gì thêm về chuyện này, chỉ là tán gẫu, tiếp tục ăn.

    Ánh mắt Cao Kiến Quân xem Chân Mạch phá lệ thương tiếc, không ngừng mà kêu hắn ăn nhiều một chút, sau khi ăn xong còn cẩn thận tỉ mỉ cho hắn uống thuốc, chiếu cố cẩn thận.

    Chân Mạch nhìn những biểu hiện bất thường của anh, cũng hiểu anh đã biết chuyện quá khứ của mình, nhưng không nói thêm gì nữa, thủy chung chỉ mỉm cười, hợp tác toàn diện.

    Sáng sớm hôm sau, hắn cảm thấy khỏe hơn nhiều, liền đứng dậy muốn đi làm. Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh nhất tề ngăn cản hắn.

    Chân Mạch cười khẽ: “Nếu như tôi không đi, chỉ sợ có người cho rằng tôi lại phát giận, trái lại hiểu lầm. Dù sao, tôi không có việc gì rồi. Bệnh tới nhanh, hết cũng nhanh, chỉ cần đúng bệnh hốt thuốc là được.”

    Hai người hết cách, đành phải để hắn đi nhưng cố đưa hăn đến tận Chí Tôn Nghiễm Tràng lúc này mới yên tâm.

    ———————

    Tuy rằng hai ngày không đi làm, nhưng ở đây vẫn ngay ngắn rõ ràng, năng lực quản lý của Ngụy Dĩ cực kỳ mạnh.

    Thấy hắn đi vào cửa, Ngụy Dĩ cười cười tiến ra đón: “Chân tổng đã về rồi! Hai ngày cậu không ở đây, rất nhiều khách hỏi cậu đó.”

    “Thế sao?” Chân Mạch một bên mỉm cười một bên đi về phía văn phòng của mình. “Có tình huống khác thường nào không?”

    “Không có, đều rất tốt.”

    Một đường bọn họ đi qua, không hề ít nhân viên bán hàng cười nói: “Chân tổng, tối hôm qua bọn tôi thấy anh trên TV nha. Aiii, trên màn ảnh anh rất hấp dẫn đó.”

    Chân Mạch cũng cười: “Tiêu chuẩn các cô thật là rộng mà, thoáng thấy ai cũng gọi hấp dẫn.”

    “Đâu có đâu? Chân tổng khiêm tốn rồi, ai cũng thấy thế hết đó…”

    Nghe mấy tiếng cười trẻ trung ấy, Chân Mạch vững bước đi vào văn phòng.

    Hắn cùng Ngụy Dĩ xử lý công sự nửa ngày, khó khăn lắm mới đến buổi trưa. Hắn đang muốn đề nghị mời cô đi ra ngoài ăn liền có một vị nhân viên gõ cửa.

    “Chân tổng, bên ngoài có khách nhân tìm anh, nói là bạn cũ trước đây của anh.” Cô gái này mỉm cười rất kỳ lạ, thần tình trên mặt cũng mang nhiều nét kỳ dị.

    Chân Mạch tưởng là khách quen ở đây, liền thuận miệng hỏi: “Ai vậy?”

    “Trước đây chưa thấy qua, hẳn là lần đầu tiên đến đây.” Thanh âm cô gái kia rõ ràng thanh thoát. “Anh ta nói anh ta tên là Tiết Minh.”

    Ngụy Dĩ nghĩ tên này rất quen thuộc, chợt trong đầu cô chợt lóe ra, thì ra rất giống tên Tiết Minh Dương, lập tức nhìn về phía Chân Mạch.

    Ngay trong nháy mắt này, sắc mặt Chân Mạch trắng bệch, con ngươi đen như mực trầm lại, cả người tản ra khí tức băng lãnh.

    Chương 29

    Chân Mạch trầm mặc.

    Ngụy Dĩ cũng nhìn ra được bất thường, cẩn cẩn dực dực mà hỏi thăm: “Có cần tôi từ chối tiếp không?”

    Chân Mạch nhìn về phía cô, dường như phục hồi tinh thần lại, thân thể căng cứng dần dần thả lỏng, thanh âm vẫn ôn hòa bình tĩnh: “Không cần, tôi tự đi.”

    Ngụy Dĩ quan tâm hỏi: “Thật sự được chứ? Không cần miễn cưỡng.”

    “Không thành vấn đề.” Chân Mạch cười cười với cô, sau đó nhìn về phía nữ nhân viên kia. “Cô cứ mời y vào.”

    Cô nhân viên đáp lại rồi đi ngay.

    Ngụy Dĩ thoáng do dự, đứng dậy: “Vậy tôi đi trước.”

    Chân Mạch cũng có chút chần chờ, sau đó gật đầu.

    Lúc này, có người đã xuất hiện tại cửa, nhẹ nhàng mà gõ cánh cửa đã mở rộng.

    Hai người trong phòng đều đưa mắt nhìn ra.

    Trong lòng Ngụy Dĩ giật mình một cái, không thể tin vào mắt mình.

    Người này, quả thực giống Tiết Minh Dương tới cực điểm. Gã mặc áo ba-đờ-xuy Yves Saint Laurent, vạt áo mở rộng để lộ âu phục cùng hiệu, dưới chân là giày da Valentino, lại nhìn kỹ vào vóc người mặt mày, cực kỳ giống Tiết Minh Dương.

    Ngụy Dĩ liếc nhìn Chân Mạch một cái, thấy hắn vẫn ngồi trên ghế, sừng sững bất động, con ngươi đen ám lãnh lẽo như băng.

    Tiết Minh mỉm cười, cất cao giọng: “Mạch Mạch, đã lâu không gặp, sinh nhật vui vẻ.”

    Ngụy Dĩ chỉ cảm thấy như mình gặp phải quỷ, dáng cười ôn tồn, thanh âm của người này giống Tiết Minh Dương như đúc.

    Chân Mạch lạnh lùng nói: “Người mắc nợ trốn đến chân trời góc biển mấy năm đột nhiên đi ra gặp chủ nợ, có phải dự định trả tiền hay không?”

    Tiết Minh chậm rãi đi vào, dễ dàng như thường: “Mạch Mạch, sao vừa gặp mặt đã nói chuyện tiền bạc thế? Giữa chúng ta lúc nào lại tục tằng như thế bao giờ?”

    “Thế sao?” Ánh mắt Chân Mạch bén ngót, gương mặt như phủ một lớp sương giá. “Nếu tôi hiểu không sai, ý của anh là anh chưa từng đề cập gì về vụ tiền nong đối với tôi?”

    Tiết Minh đi tới trước bàn, liếc Ngụy Dĩ một cái, mặt không đổi sắc, thoải mái mà cười nói: “Tiền là chuyện nhỏ, tình nghĩa vô giá.”

    “Tình nghĩa?” Chân Mạch cười lạnh một tiếng. “Anh cũng có thứ đó?”

    Tiết Minh ho nhẹ một tiếng, cực kỳ thân sĩ khom người với Ngụy Dĩ: “Vị tiểu thư này, xin hỏi, có thể để tôi cùng Chân tổng nói chuyện riêng được không?”

    Ngụy Dĩ nhất thời nghe thấy được mùi hương quen thuộc, là EAUD ‘ORANGEVERTE của Hermes nhàn nhạt phất qua. Cô nhịn không được liếc Chân Mạch một cái.

    Chân Mạch ngồi ngay ngắn, không nói tiếng nào.

    Cô đành mỉm cười nói với Tiết Minh: “Được.”

    Chân Mạch lại nói một câu: “Không cần châm trà, vị tiên sinh này sẽ đi ngay, khỏi lãng phí.”

    Tiết Minh cười nói ha ha: “Mạch Mạch, hơn 3 năm không gặp, em càng lúc càng hài hước mà, thật tốt.”

    Ngụy Dĩ đi tới cửa nghe thế âm thầm lắc đầu, người này y như Tiết Minh Dương, da mặt cũng dày tương tự.

    ——————–

    Chờ cô đóng cửa xong, Tiết Minh ung dung ngồi vào ghế trước bàn, đối diện với Chân Mạch. Nụ cười của gã dần biến mất, trong mắt tràn đầy thâm tình, ôn nhu: “Mạch Mạch, mấy năm nay anh rất nhớ em, sợ em phải chịu khổ sở, trong lòng cũng rất khó chịu. Anh mới từ nước ngoài về không được mấy tháng, luôn bận rộn, cũng không có thời gian tìm em. Đêm qua thấy em trên TV, thế mới biết tung tích của em, hôm nay liền tới tìm ngay. Aiiii, cũng thực sự là khéo mà., hôm nay là sinh nhật của em. Em xem, anh ngay cả sinh nhật em vẫn chưa từng quên bao giờ. Em đã….26 tuổi rồi nhỉ? Thành thục hơn trước nhiều.”

    Chân Mạch cười nhạt: “Hơn 3 năm không gặp, hành động của anh vẫn thế. Đáng tiếc, hiện tại tôi tương đối tục tằng, chỉ thích tiền. Nếu anh đã xuất hiện, như vậy dự định lúc nào trả tiền cho tôi?”

    Tiết Minh sửng sốt một chút, rồi phản ứng cực nhanh, nhỏ nhẹ nói: “Mạch Mạch, anh biết em tức giận, chuyện quá khứ, là anh không tốt, lúc đó anh…cũng không có mặt mũi gặp em, cho nên mới… vài năm qua anh cũng rất khổ sở, sau đó, tốt hơn một chút, anh đã trở về, hơn nữa cũng đi tìm em, coi như cũng là hữu tình đối với em mà? Mạch Mạch, tình cảm của anh với em chưa bao giờ mất đi, sau này anh sẽ bồi thường cho em.”

    Trên mặt Chân Mạch hiện lên nụ cười đầy châm chọc: “Tiết Minh, anh thực là một con hồ ly ti tiện tới cực điểm. Có phải trong mắt anh, tôi vẫn là thằng ngốc ngày xưa? Vẫn dễ lừa như trước?”

    Tiết Minh khe khẽ thở dài: “Mạch Mạch, em cần gì dùng loại ngữ khí này nói với anh? Em yêu anh mà…”
    ——————

    Giờ đang là buổi trưa, trong Chí Tôn Nghiễm Tràng cơ bản không có khách hàng, một ít nhân viên bán hàng khe khẽ nói nhỏ, đều thảo luận vị Tiết Minh vừa lên lầu kia.

    Lúc này, Tiết Minh Dương thần thanh khí sảng mà đi đến.

    Vẻ mặt hắn vui cười, dung quang toả sáng, áo mũ chỉnh tề, đi lại nhẹ nhàng, có vẻ hài lòng vô cùng.

    Một đường đi vào đại đường, đi qua khu các nhãn hiệu lớn, ánh mắt mấy nhân viên bán hàng nhìn y vô cùng kỳ dị. Rốt cục, có một cô gái nhịn không được, cả tiếng hỏi: “Tiết tổng, ngài có ca ca không? Hay là em cậu em dì gì đó?”

    Tiết Minh Dương vừa nghe, cảm thấy khó hiểu: “Không có, sao thế?”

    Lúc này, Ngụy Dĩ chạy lại đây, ngăn trở mấy nhân viên bán hàng hỏi thêm điều gì.

    Tiết Minh Dương nghi hoặc nhìn cô.

    Ngụy Dĩ cũng có chút xấu hổ, lúng túng một lát, rốt cuộc nhịn không được, nói ra: “Tiết tổng, tôi biết anh là con một, thế nhưng…anh có cái gì…. anh em thất tán từ nhỏ gì không?”

    “Đương nhiên không có.” Tiết Minh Dương lập tức nói. “Thất tán cái gì chứ? Ông nội tôi là lão hồng quân công nông Trung Quốc, cha mẹ tôi là cán bộ, điều kiện gia đình rất tốt, cũng không phải nuôi không nổi. Ông tôi còn tiếc chỉ có mình tôi là cháu, nếu như có thêm người, ông không biết cao hứng tới chừng nào, thế nào lại thất tán cho được? Cũng không phải thời chiến, cô đang xem kịch truyền hình sao. Tiểu Ngụy, rốt cuộc làm sao vậy?”

    “Cái kia…” Ngụy Dĩ thở dài, biết y tới đây là tìm Chân Mạch. Hai người dù sao sẽ chạm trán với nhau, cũng không gạt nổi. “Vừa rồi có người tìm Chân tổng, gã…” Cô muốn nói ra miệng nhưng chẳng tìm được từ nào thích hợp.

    Tiết Minh Dương nghe cô trịnh trọng thế, nhất thời nghiêm túc trừng cô. Thấy cô nửa ngày không mở miệng, y không nhịn được, đi thang bộ lên lầu.

    Ngụy Dĩ xông về phía trước, ngăn cản y, nhẹ giọng nói: “Người kia..rất giống anh.”

    “Hửm?” Tiết Minh Dương nghi hoặc nhìn cô một cái. “Giống chỗ nào?”

    “Chỗ nào cũng giống.” Ngụy Dĩ than nhẹ. “Gã tên Tiết Minh, nhãn hiệu trang phục cũng giống anh, dùng nước hoa giống anh, mặt mũi cũng giống anh.”

    Tiết Minh Dương nhất thời nghĩ khó có thể tin, không chút nghĩ ngợi liền vòng qua chỗ cô, chạy lên lầu.

    Ngụy Dĩ sợ xảy ra chuyện gì, đành đuổi theo sau.

    ———————-

    Vọt tới trước cửa văn phòng tổng giám đốc, Tiết Minh Dương bỗng nhiên dừng lại một chút, lập tức nhẹ nhàng vặn nắm cửa, để cửa mở ra một khe nhỏ.

    Một thanh âm ôn nhu lập tức đập vào tai y: “Mạch Mạch, em cần gì dùng loại ngữ khí này nói với anh? Em yêu anh mà, cần gì giả vờ lãnh đạm phủ nhận? Anh tuy rằng về đây không lâu, nhưng ở chỗ này cũng có mấy người bạn mới. Đêm qua vừa nhìn thấy em, anh đã hỏi bọn họ ngay. Kết quả bọn họ đều biết em, nói em ở chỗ này làm tổng giám đốc, lão bản tên Tiết Minh Dương. Anh vừa nghe tên liền hiểu ngay, em vẫn luôn yêu anh, Mạch Mạch, em vẫn yêu anh.”

    “Anh nói hết chưa?” Chân Mạch tức giận cắt đứt lời gã.

    Thanh âm kia tràn đầy tiếu ý: “Mạch Mạch, em đừng nóng, hãy nghe anh nói. Anh đã tìm tới trang web tập đoàn Thiên Đô, trang đầu có ảnh chụp Tiết Minh Dương. Mạch Mạch, em cũng là thấy ở đó có người giống anh sao? Anh thật sự rất bội phục em. Y mặc Yves Saint Laurent hay Valentino? Y dùng nước hoa là Hermes phải không? Xe y đi có phải là Honda King đỏ tươi? Còn có, tướng mạo của y, có phải giống anh như hai anh em sinh đôi. Ha ha, Mạch Mạch, anh vẫn lo lắng em ở chỗ này bị khổ, hiện tại anh yên tâm rồi. Thì ra, em tìm không được anh thì tìm người thế thân anh, là thế phẩm sao? Anh thực sự rất hiếu kỳ, không biết tại trên giường, y có tốt như anh hay không…”

    Nghe đến đó, máu toàn thân Tiết Minh Dương đều ào lên đỉnh đầu, trên tay tăng lực, muốn một chưởng đẩy cửa chính ra.

    Ngụy Dĩ vội vã dùng hết khí lực toàn thân kéo y lại, sau đó liều mạng lôi y ra chỗ khác, nhỏ giọng khuyên nhủ: “Tiết tổng, ngài khắc chế, đừng để tạo thành scandal. Ở đây là Danh Lưu Square, phía dưới còn có khách.”

    Cả người Tiết Minh Dương đều run lên, sắc mặt trở nên tái nhợt, trong mắt phun ra lửa giận. Nhưng lý trí của y vẫn còn, nghe Ngụy Dĩ nói thế cũng biết lợi- hại ra sao, lập tức khống chế chính mình. Y không thể có scandal, bằng không không chỉ y mất mặt, mà còn ảnh hưởng đến Lương Hân.

    Ngụy Dĩ thấy y không hề xung động nữa, nhưng tâm tình vẫn còn ba động, sợ Tiết Minh kia đi ra hai người sẽ nổi xung đột liền kéo y lên phòng khách lầu đỉnh.

    ———————-

    Chân Mạch ngồi ở trong phòng, nghe Tiết Minh tràn ngập lòng tin khoác lác, trên mặt một mảnh rỗng tuếch, bỗng nhiên đứng dậy, vòng qua bàn lớn, đi về phía gã.

    Tiết Minh làm như cũng ngờ tới, không khỏi cười hì hì: “Mạch Mạch, anh biết em sẽ không rời khỏi anh.”

    Chân Mạch đi tới trước mặt gã, bỗng nhiên rút con dao rọc giấy trong ống đựng bút đặt ngay lên động mạch cổ gã.

    Trong lòng Tiết Minh lấy làm kinh hãi, nụ cười trên mặt cũng liễm đi, rồi lập tức khôi phục thái độ bình thường, ẩn ý ẩn tình nói: “Mạch Mạch, em làm gì vậy? Chuyện gì cũng từ từ mà nói. Hay là em muốn chơi kiểu khác? Anh tự nhiên theo em. Em biết mà, anh yêu em đến cỡ nào…”

    Dưới dao càng ngày càng dán chặt hơn, Tiết Minh cảm thấy một trận đau đớn, nhanh chóng im miệng.

    Gương mặt Chân Mạch trắng bệnh như một khối hàn băng, hung hăng nói: “Anh biết không? Anh thực sự là làm cho người ta muốn ói, bao giờ cũng chẳng biết xấu hổ. Tiết Minh, hôm nay anh đã đưa đến tận cửa, rất tốt. Tôi có nợ cần tính với anh. Chắc anh cũng hiểu, không cần tôi nói rõ chứ hả?” Nói đến đây, hắn đột nhiên vươn tay, từ ống đựng bút rút ra một cây bút, ném vào mặt gã.

    Tiết Minh nhìn hắn, trong lúc nhất thời không hiểu.

    Chân Mạch lãnh đạm nói: “4 năm trước, chuẩn xác mà nói là 3 năm lẻ 8 tháng trước, anh cầm của tôi 1 triệu 8 ngàn 6, khi đó tôi ngu, để anh dỗ ngon dỗ ngọt, không bảo anh viết giấy ghi nợ. Hiện tại, anh viết rõ cho tôi, rõ ràng mà viết, anh mượn tôi bao nhiêu tiền, mượn bao lâu, lúc nào trả.”

    Nụ cười của Tiết Minh càng lúc càng khó coi: “Mạch Mạch, em cần gì làm thế? Của anh chẳng phải cũng là của em luôn sao, cần gì còn phải viết giấy vay nợ? Chúng ta yêu nhau, cần gì khiến cho khó coi như vậy?”

    “Hừ hừ, nói thật dễ nghe.” Chân Mạch cười lạnh, tay cầm dao thập phần ổn định. “Của anh tôi không cần, của tôi anh đừng hòng lấy một xu. Yêu nhau? Chúng ta lúc nào yêu nhau? Khi đó tôi ngu ngốc, đúng là từng yêu anh, nếu không sao lại bị hại thảm như vậy? Anh thì sao? Từ đầu tới đuôi anh chẳng bao giờ yêu tôi, anh chỉ yêu chính anh mà thôi.”

    Sắc mặt Tiết Minh dần dần biến vàng, gã đã biết sợ. Gã cúi đầu kêu lên: “Mạch Mạch, Mạch Mạch, anh thật sự yêu em mà, lúc trước…đều là bất đắc dĩ…”

    “Ít nói nhảm.” Chân Mạch lấy dao ấn sâu vào thịt gã. “Tiết Minh, vì món nợ này, ba năm qua mỗi ngày tôi như sống trong địa ngục. Tôi chỉ bắt anh trả tiền, không dự định trả thù anh, đã là nhân từ lắm rồi. Anh đừng ở chỗ này hoa ngôn xảo ngữ, ý đồ lừa dối qua cửa, bằng không tôi khó giữ được tay tôi yên ổn. Cơ thể của tôi không tốt, cái tay này ổn định không được bao lâu, rất nhanh sẽ run lên. Giết anh xong, tôi đi tự thú, cùng lắm thì cùng anh đồng quy vu tận.”

    Trên mặt Tiết Minh xuất hiện vẻ sợ hãi, do dự mà kêu: “Mạch Mạch…”

    Chân Mạch rút lại dao, thuận lợi cho gã một bạt tai, lạnh lùng thốt lên: “Viết hay không?”

    Tiết Minh không nghĩ tới sẽ gặp cục diện này, một thời thất thần. Từ trước gã luôn quan niệm kẻ thức thời mới là người tài giỏi, lúc này không do dự nữa, gật đầu nói: “Được, anh viết, anh viết.”

    Chân Mạch bỗng nhiên nghiêng người, lấy một quyển giấy viết thư, ném vào mặt gã: “Y theo cách thức, nghiêm túc viết một biên lai mượn đồ, ngày mượn tiền cùng tổng kim ngạch toàn bộ không cho phép viết sai, thời gian mượn tiền lãi suất là 15%, thời gian biên lai mượn đồ chính là hôm nay. Anh nghe rõ rồi chứ, đừng có giở trò.”

    Trên trán Tiết Minh chảy mồ hôi lạnh, lúc này dưới lưỡi dao sắc bén của Chân Mạch múa bút thành văn, quy củ mà dựa theo yêu cầu Chân Mạch, viết xuống biên lai mượn đồ.

    Chân Mạch nhìn vào biên lai mượn đồ, nhìn kỹ, sau đó đưa hộp mực đóng dấu qua: “Ấn một dấu vân tay.”

    Tiết Minh cười khổ, nhưng cũng không có gì có thể nói, liền dùng ngón cái tay phải chấm vào hộp đóng dấu, rồi ký tên tên bản thân vào biên lai mượn đồ đã ấn dấy tay.

    Lúc này Chân Mạch mới thu hồi dao, cầm lấy biên lai mượn đồ, ngồi xuống ghế chủ. Hắn lạnh như băng nói: “Tiết Minh, lời nói mới rồi của anh đều sai rồi. Tiết Minh Dương lớn lên rất giống anh, thế nhưng anh ấy với anh là hai người hoàn toàn khác nhau. Anh xuất thân bần hàn, đi theo thời thế, tâm độc, tay nặng, lúc này mới thành nhà giàu mới nổi, thế nhưng tiền cũng thành gốc mạng sống của anh. Anh vì tiền, có thể không từ thủ đoạn, có thể làm hại người ta sống không bằng chết, có thể tùy ý chà đạp trái tim người khác. Thế nhưng Minh Dương không giống anh, anh ấy tuy rằng cũng có khuyết điểm như vậy, nhưng anh ấy vĩnh viễn sẽ không giống anh đê tiện hung ác. Vừa nhắc tới tiền, lòng anh liền như bị mèo cào, sắc mặt thực sự là đáng ghê tởm tới cực điểm. Buồn cười là tôi lúc đó còn trẻ vô tri, cư nhiên đem những lời dỗ ngon dỗ ngọt khiến người ta ghê tởm tin là sự thật. Tiết Minh, chuyện cũ cũng đã dứt, nể anh còn vợ con ở nhà, hôm nay tôi chừa cho anh một đường sống. Sau này đừng để tôi nhìn thấy anh nữa. Anh nếu đã hỏi thăm chuyện của tôi rồi, chắc cũng biết hộ khách Chí Tôn Nghiễm Tràng đều là người nào, trong số họ không hề ít người là bạn tôi. Tài sản mỗi người bọn họ nhiều hơn anh 10 lần 100 lần thậm chí 1000 lần vạn lần, chính anh suy nghĩ đi, anh đấu lại họ không? Tôi khuyên anh tự giải quyết cho tốt, đừng làm tôi tức giận.”

    Tiết Minh biết xem xét thời thế, lập tức quyết định tạm thời thu binh, sau này sẽ còn biện pháp vãn hồi tất cả. Gã gượng gạo cười: “Được, Mạch Mạch, lời em nói anh sẽ nhớ. Em đừng tức giận, có rất nhiều chuyện chúng ta vẫn chưa hiểu hết, kỳ thực không phải như em nghĩ đâu. Đương nhiên, chuyện quá khứ khẳng định là anh sai, trăm phần trăm là anh sai. Anh hy vọng em có thể cho anh cơ hội cải chính. Đương nhiên, không phải bây giờ cũng không sao. Cũng may anh đã ở trong thương giới của thành phố, chúng ta còn nhiều thời gian. Vậy…hôm nay anh đi trước. Nói chung, chúc em sinh nhật vui vẻ.”

    Chân Mạch vẻ mặt xem thường, hừ một tiếng: “Mau cút đi, đừng giả mù sa mưa nữa.”

    Dáng cười Tiết Minh liễm dần, mặt mày lộ vẻ thống khổ bi ai, muốn nói lại thôi, rốt cục thở dài một tiếng, xoay người đi.

    Chân Mạch nhìn gã mở cửa, đi ra ngoài rồi đóng cửa lại, lúc này mới chậm rãi thở ra một hơi, nhắm hai mắt lại.

    ———————

    Trên lầu, Tiết Minh Dương an vị bên cửa sổ, nhìn cái người rất giống mình kia đi ra cửa, chậm rãi đi tới bãi giữ xe, lên một chiếc xe thể thao đỏ tươi, rời đi.

    Ngụy Dĩ nhìn gương mặt âm trầm của y, cẩn thận khuyên bảo: “Tiết tổng, nếu không, anh nói chuyện một lần với Chân tổng đi, có lẽ chuyện không như chúng ta nghĩ đâu.”

    Tiết Minh Dương cười khổ với cô: “Sự thật rành rành trước mắt, không phải là chúng ta tưởng tượng ra, là cô tận mắt thấy, là cô với tôi tận tai nghe, cô có thể giải thích gì với những điều tên tiểu tử kia đã nói?”

    Ngụy Dĩ ôn hòa nói: “Chúng ta không biết nội tình, tự nhiên không giải thích được, có lẽ phải nghe Chân tổng giải thích.”

    “Giải thích?” Tiết Minh Dương cười càng khổ hơn. “Ai mà không biết nói dối? Cô sẽ tin sao?”

    Ngụy Dĩ là người thông minh, lúc này cũng không nói gì chống đỡ nữa.

    Tiết Minh Dương mệt mỏi đứng dậy, hăng hái mới vừa đi vào cửa đã hầu như không còn.

    Ngụy Dĩ vội vã đứng lên: “Vậy Tiết tổng, hôm nay hình như là sinh nhật Chân tổng, anh…”

    Tiết Minh Dương nhàn nhạt nói: “Có người chúc cho cậu ta rồi, đâu cần tôi đi xum xoe? Tôi cần gì tự mình đa tình?”

    Ngụy Dĩ không nói thêm gì nữa, cùng y lẳng lặng rời khỏi Chí Tôn Nghiễm Tràng, đưa y ra xe.

    Toàn bộ buổi chiều, Chân Mạch cũng không ra văn phòng, Ngụy Dĩ đành phải canh giữ chỗ bán hàng, không đi quấy rối hắn.

    Đến tận chạng vạng, Thẩm An Ninh vô cùng cao hứng từ trên xe Cao Kiến Quân nhảy xuống, chạy vào văn phòng Chân Mạch, lôi hắn ra.

    Biểu tình Chân Mạch dường như không có gì khác lạ nhưng trong mắt lại tràn đầy ủ rũ, cả người tựa như gầy đi một vòng.

    Ngụy Dĩ nhìn bóng lưng hắn rời đi, thở dài.

    Chương 30

    Chân Mạch đã nửa tháng không nhìn thấy Tiết Minh Dương rồi.

    Hiện tại đã gần đến lễ Noel, năm mới, là thời gian bận rộn nhất của ngành bách hóa, ngay cả Chí Tôn Nghiễm Tràng hẳn là cửa hàng danh tiếng không bị các mùa ảnh hưởng cũng tăng lưu lượng khách, kim ngạch tăng vùn vụt, siêu thị, plaza khác cũng bận rộn.

    Hắn chưa từng chủ động gọi cho Tiết Minh Dương, hiện tại đã quyết định chia tay với y, nên cũng không gọi làm gì.

    Trong khoảng thời gian này, hắn gầy rất nhiều, bề ngoài lại y như cũ, hầu như không có khác biệt gì. Phần lớn thời gian đi làm, trên cơ bản hắn đều có thể đứng ở khu bán hàng, nếu có chuyên khu nào khách nhân nhiều, hắn sẽ đi hỗ trợ. Đối mặt với khách hàng, hắn vẫn như cũ mỉm cười, cả người vẫn như cũ chói lọi, khiến người ta chẳng nhìn ra chút mánh khóe nào.

    Ngụy Dĩ nhìn khuôn mặt thủy chung tái nhợt của hắn, trong lòng rất lo lắng. Nhưng tình cảm gút mắt giữa hai người bọn họ, cô cũng chỉ là âm thầm phát hiện, thực sự không tiện khuyên bảo, cũng nghĩ không ra lý do gì mà khuyên. Bất quá, chí ít cô có thể khẳng định, gã Tiết Minh ngày đó không xuất hiện bao giờ nữa.

    Hiện tại Chân Mạch mỗi ngày đều là sáng sớm 9 giờ đi làm, buổi tối 10 giờ về, một ngày đêm công tác 13 tiếng, một tuần làm 7 ngày, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

    Thương gia các nhãn hiệu đối với tình hình tiêu thụ ở đây của hắn cực kỳ thoả mãn, lại có mấy nhãn hiệu thẳng thắn bỏ luôn cửa hàng độc quyền của mình, đem hộ khách trước đây giới thiệu đến chỗ hắn mua hàng, vừa tiết kiệm tiền thuê nhà cùng nhân công mà lượng tiêu thụ trái lại càng thêm cao.

    Ngoại trừ xã giao ra, Chân Mạch hầu như chưa từng cười. Hắn vẫn sẽ chậm rãi đi dạo qua đường phố náo nhiệt sau khi tan tầm, đi trở về căn phòng cho thuê nho nhỏ kia. Thân ảnh tịch mịch của hắn rất nhanh bị bao phủ trong bầu không khí sung sướng vì ngày lễ của dòng người.

    ———————-

    Đêm trước Giáng Sinh, khắp chốn đều giăng đèn kết hoa, Chí Tôn Nghiễm Tràng cũng không ngoại lệ. Căn cứ nguyên tắc phì thủy bất lưu ngoại nhân điền, Ngụy Dĩ đi khu thương mại Thiên Đô mua một lượng đồ trang trí lớn, treo hết cả trong ngoài, trước cửa là hai cây Noel thật to, mặt trên quấn đèn màu, lấp lóe không ngừng. Các cửa hàng bên trong luôn giảm giá cho hội viên, hơn nữa chiết khấu cực nhỏ. Lúc này cũng có rất nhiều ưu đãi hoặc quà tặng, đều là một số đồ dùng kèm nho nhỏ hay nước hoa dùng thử, đồ trang điểm, cực kỳ hấp dẫn con mắt phái nữ. Trong lúc nhất thời, khắp chốn đều là quý tộc độc thân hoặc phú bà vui vui vẻ vẻ, khiến cho khu bán hàng trở nên náo nhiệt vô cùng.

    Chân Mạch một mực mỉm cười xã giao, bận rộn đến 10 đóng cửa. Chờ nhân viên bán hàng về hết, hắn cùng Ngụy Dĩ kiểm tra tình huống an toàn một chút rồi mới rời đi.

    Hôm nay, hắn chạy xe công ty phân phối cho, khách khí mà đưa Ngụy Dĩ đến chỗ bạn bè hội tụ, sau đó quay đầu lại, chạy đến “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”, Thẩm An Ninh hẹn hắn ở đó.

    ——————–

    Hắn tới quá muộn, bên trong sớm đã đầy người, căn bản không có chỗ ngồi nữa. Hắn ra sức chen đám người đi đến quầy bar.

    Ở đây cũng chật như nêm cối, nhân viên phục vụ tới phục vụ cũng phải cao giọng xin đường “Cho qua, cho qua”, mới có thể miễn cưỡng khiến khách tránh ra một khe nhỏ, đủ để chen lọt.

    Chân Mạch nhìn một chút chung quanh, nghĩ thật đau đầu.

    Lúc này, Ellen lại thấy được hắn, nhấc tay kêu lên: “Morning, bên này.”

    Chân Mạch nhanh chóng chen chúc, liên thanh “Xin lỗi”, cuối cùng cũng mới tới được bên Ellen.

    Trước mặt Ellen bày đặt một mâm bia lớn, cười nói với hắn: “Bọn họ không rảnh, cậu cũng đừng gọi rượu, uống trước đồ của tôi đi.”

    Chân Mạch cười gật đầu.

    Ellen kêu lên với nhân viên cách đó không xa: “Lấy cho một ly bia không.”

    Nhân viên kia bận tới không ngẩng đầu lên nổi, tiện tay cầm một cái ly không thả lên quầy bar, mấy khách nhân khác chuyền tay từng người từng người đưa tới cho Ellen, Ellen nhận ly rồi liên thanh nói cảm ơn, sau đó đưa tới trước mặt Chân Mạch, rót cho hắn một ly đầy.

    Chân Mạch cười giơ ly, chạm nhẹ vào ly Ellen: “Merry Christmas.”

    Ellen cũng cười, đáp: “Merry Christmas.”

    Hai người đều uống một hớp lớn, lúc này mới thở dài một cái.

    Khắp quán bar đều là tiếng ồn anh anh ong ong, muốn nói phải hét rất to. Chân Mạch ngẩng đầu nhìn lên sân khấu. Đó đó có một cô gái tóc dài trẻ tuổi đang ngồi. Cô mặc bộ đồ màu trắng, ca bài “Mộng tỉnh thì phân”.

    “Anh nói anh yêu phải người không nên yêu

    Lòng anh đều là vết thương

    Anh nói anh phạm phải lỗi lầm không nên phạm

    Trong lòng đều là hối hận

    Anh nói anh đã nếm đủ mọi khổ đau cuộc đời

    Mà vẫn tìm không được người có thể tin tưởng

    Anh nói anh cảm thấy chán nản vô cùng

    Thậm chí bắt đầu hoài nghi cuộc đời”

    Thanh âm của cô thập phần trong trẻo tựa như nước.

    Ellen nhìn thấy hắn nhìn lên sân khấu nên cũng quay đầu lại nhìn. Trên gương mặt trẻ trung anh tuấn tràn đầy tiếu ý ôn nhu, làm cho người ta sáng ngời.

    Đây là bài hát khá xưa, phía dưới có không ít người dần dần nho nhỏ hát theo, cuối cùng biến thành đại hợp xướng.

    “Sớm biết rằng thương tâm luôn là khó tránh

    Anh cần gì khổ vì tình thâm

    Ái tình luôn khó bỏ, khó phân

    Vậy cần gì lại lưu tâm một chút ôn tồn đó
    Sớm biết thương tâm luôn là khó tránh

    Tại mỗi khi tỉnh mộng

    Có một số việc, anh không cần hỏi

    Có một số người, anh vĩnh viễn không cần chờ đợi”

    Chân Mạch nghe mọi người đem bài ca bi thương hát tới khí thế ngất trời, không khỏi hài lòng cười ra tiếng.

    Ellen nhìn hắn một cái, bỗng nhiên cả tiếng nói: “Cô ấy…. tên Lorna.”

    Ellen hạnh phúc liên tục gật đầu: “Đúng vậy, đúng vậy, mới vừa biết một tháng, gặp nhau ở chỗ này, là tôi theo đuổi cô ấy.”

    Chân Mạch cười to: “Đuổi tới chưa”

    Ellen cười rất vui sướng, không nói gì.

    Chân Mạch giơ ly lên với Ellen: “Chúc mừng cậu.”

    Ellen cười ha ha, rồi cùng hắn uống cạn một ly.

    Lúc này, cô gái kia đã kết thúc biểu diễn, xuống phía dưới thay quần áo rồi. Một lát sau, Thẩm An Ninh lên sân khấu.

    Chân Mạch đang đứng dưới một chùm đèn, khuôn mặt được chiếu bởi ánh đèn cam cam, lúc này nhấc tay ra hiệu cho người trên đài.

    Thẩm An Ninh lập tức thấy hắn, cười tươi vô cùng.

    Trong lúc Thẩm An Ninh biểu diễn, cô gái tên Lorna kia đã thay bộ đồ thuộc da, quần jean có phong cách rất phóng khoáng, áo choàng, tóc dài, chen lại bên này.

    Thực sự là quá ầm ĩ, bọn họ không nói, chỉ bắt đầu chơi xúc xắc uống rượu.

    ———————-

    Đợi đến khi Thẩm An Ninh hát xong, trời đã nửa đêm, người chủ trì bắt đầu kích động, bảo mọi người đếm ngược, người người hưởng ứng, âm thanh trong quán vang lên như chuông đồng.

    Thẩm An Ninh không cần thay quần áo, từ trên sân khấu lập tức chen xuống. Hắn vươn tay quàng qua đầu vai Chân Mạch, cái trán dán vào má hắn, tâm tình rõ ràng có chút xuống dốc.

    Chân Mạch cảm giác được thế, liền đưa tay ôm cậu, ghé vào tai cậu hỏi: “Làm sao vậy?”

    0 giờ đã qua, tâm tình mọi người rốt cục thôi kích động, làn sóng âm thanh nãy giờ cũng bắt đầu nhỏ dần, thanh âm nhỏ nhẹ bắt đầu chiếm ưu thế, thanh âm đối thoại cũng đã có thể nghe được.

    Ellen thấy hai người bọn họ thân thiết thế, không khỏi nở nụ cười, bản thân cũng tha thiết ôm lấy Lorna, cúi đầu cười đùa với cô, vô cùng thân thiết.

    Thẩm An Ninh cầm lấy ly rượu Chân Mạch uống một ngụm, nhàn nhạt nói: “Hôm nay là đêm hát cuối cùng của tôi.”

    Chân Mạch có chút kinh ngạc: “Vì sao a? Cậu không muốn hát nữa à?”

    Thẩm An Ninh lắc đầu: “Không phải, là có người không cho tôi hát nữa.”

    Chân Mạch sửng sốt một chút liền hiểu ngay: “Là Cao phu nhân?”

    Thẩm An Ninh mỉm cười: “Đúng vậy. Mấy ngày nay, tôi đi đâu hát, thì sẽ có người tới đó đập phá. Những lão bản quán bar này đều nhận được cảnh cáo, hy vọng bọn họ cho người nào đó mặt mũi, không mời tôi hát nữa. Tôi cũng không muốn vì mình mà làm khó người ta. Có một lão bản nói, hôm nay ngày lễ, không muốn tôi khó chịu, cho nên để tôi hát một đêm, ngày mai trả tiền, hợp tác dừng ở đây.”

    Chân Mạch nắm tay cậu chặt thêm một chút, dán sát má vào mặt cậu an ủi, cười nói: “Đừng lo, tôi nuôi cậu. Tôi có công việc mà, thu nhập mỗi tháng mỗi người phân nửa.”

    Thẩm An Ninh gật đầu, tâm tình đang xuống dốc cũng nhanh chóng thăng lên. Cậu hoạt bát nói: “Tôi cũng nghĩ thông rồi, không quan trọng, coi như nghỉ ngơi một chút, dù sao cũng sắp năm mới rồi. Mạch Mạch, ba mẹ tôi gọi điện báo, năm nay kêu cậu theo tôi về nhà. Bọn họ cũng đã 3 năm không thấy cậu rồi.”

    Chân Mạch cúi đầu: “Được.”

    Thẩm An Ninh suy nghĩ một chút, thân thiết hỏi hắn: “Cậu thì sao? Sao rồi? Tiểu tử kia không dây dưa cậu à?”

    Chân Mạch nhẹ nhàng lắc đầu, bỗng nhiên nhẹ giọng nói: “An Ninh, Tiết Minh đã trở về.”

    Thẩm An Ninh quá sợ hãi: “Cái gì, cái gì? Cậu lập lại lần nữa, ai đã trở về?”

    “Tiết Minh.” Thanh âm Chân Mạch lại càng thấp.

    Thẩm An Ninh quay đầu, yên lặng nhìn hắn: “Cậu thấy gã ở đâu?”

    “Gã tìm tới Chí Tôn Nghiễm Tràng, lên tận văn phòng tôi.” Chân Mạch lẳng lặng nói.

    “Cái thằng vương bát đản ấy, gã cũng có gan đó à.” Thẩm An Ninh nghiến răng nghiến lợi, nét mặt rất kích động, thiếu chút nữa gạt cái ly bia xuống bàn. “Gã nói thế nào?”

    Sắc mặt Chân Mạch tái nhợt: “Còn coi tôi là đồ ngu, toàn mấy lời dỗ ngon dỗ ngọt rắm chó không kêu cả.”

    Thẩm An Ninh có chút nghi hoặc: “Gã còn quay về làm gì? Không lẽ là sống ở nước ngoài không nổi nữa? Năm xưa, gã gạt cậu nhiều như vậy, làm hại cậu thảm như vậy…”

    Thân thể Chân Mạch rõ ràng đang run nhè nhẹ, nhưng không nói gì cả.

    Thẩm An Ninh lập tức ngậm miệng, đột nhiên đưa tay ôm chặt lấy hắn: “Mạch Mạch, cậu không sao chứ?”

    Chân Mạch thở ra một hơi, biểu tình rõ ràng đã trầm tĩnh lại, mỉm cười với cậu: “Yên tâm, tôi không sao.”

    Thẩm An Ninh cẩn cẩn dực dực mà hỏi thăm: “Vậy cậu….”

    Chân Mạch trầm mặc một hồi mới cười nói: “Tôi thiếu chút nữa đã giết gã.”

    Thẩm An Ninh nhất thời tươi cười rạng rỡ: “Tốt tốt tốt, như vậy, đối với loại hỗn đản này tuyệt đối không thể nhẹ tay.”

    Chân Mạch dựa vào quầy bar, lòng rất bình tĩnh, nhãn thần thâm trầm như biển.

    Đúng lúc này, có người chen lại đây, bỗng nhiên một tay ôm lấy Thẩm An Ninh.

    Chân Mạch ngẩng đầu nhìn liền thấy Cao Kiến Quân, không khỏi nở nụ cười.

    Thẩm An Ninh cũng đại hỉ: “Diii? Anh về rồi sao?”

    “Sự tình xong xuôi nên về thôi, có cái gì kỳ quái chứ?” Cao Kiến Quân ôm cậu, thoải mái mà cười nói.

    Chân Mạch nhìn một chút đồng hồ trên quầy bar, đề nghị: “Trời tối quá rồi, ngày mai còn phải đi làm, chúng ta đi thôi.”

    Hai người bọn họ tự nhiên không có ý kiến.

    Lúc này, Ellen từ lâu đã cùng bạn gái chạy mất.

    Cửa quán bar có rất nhiều xe đậu, khách nhân lục tục rời đi.

    Đi ra rồi mọi người mới nhận ra khí trời hàn lãnh, Cao Kiến Quân quan tâm nói với Chân Mạch: “Cậu ăn mặc phong phanh quá, cẩn thận cảm lạnh. Cậu vẫn còn đang bệnh, đừng để bị nặng thêm.”

    Chân Mạch mỉm cười gật đầu: “Biết.”

    Bọn họ cũng không khách khí, đều tự trở lại xe mình, chia nhau về nhà.

    ————————–

    Cao Kiến Quân một bên lái xe, một bên đưa tay nhẹ nhàng sờ sờ tóc Thẩm An Ninh, ôn nhu hỏi: “Chuyện của em anh đã nghe nói, tạm thời nhịn một chút, bên anh đã ủy thác luật sư khởi tố lên pháp viện, rất nhanh sẽ có kết quả.”

    Thẩm An Ninh cười gật đầu: “Không có việc gì, em cũng không tức giận.”

    “Ừ, tốt.” Cao Kiến Quân vẫn thích loại tính cách trong sáng này của cậu, vừa thương vừa yêu cậu. “Được rồi, trước đây em vẫn không cầm tiền của anh, hiện tại có thể để cho anh mặt mũi hay không, để anh chăm sóc cho cuộc sống của em?”

    “Không muốn.” Thẩm An Ninh lập tức lắc đầu. “Em còn có chút tiền để dành, một thời gian nữa cũng không đói nổi. Tiền thuê nhà em thanh toán một năm rồi, bây giờ còn có nửa năm nữa mới phải đóng tiền, chỉ là bình thường ăn, mua đĩa, tốn không bao nhiêu. A, được rồi, hiện tại mua đồ ăn đều là anh lấy tiền mua cả, ha ha, vậy em càng không có gì tốn cả.” Nói đến đây, cậu cười đến ngửa tới ngửa lui.

    Cao Kiến Quân cười khẽ, lấy tay cậu nắm chặt, thật lâu không muốn buông ra.

    Một lát, anh mới nói: “Người kia lần trước em nói, hai ngày nay anh có tra một chút.”

    “Tiết Minh à?” Thẩm An Ninh không cười nữa.

    “Đúng.” Biểu tình Cao Kiến Quân rất thoải mái, nhìn cậu một cái. “Gã từ Canada trở về, mở một chuỗi siêu thị quy mô ở đây. Em nói có khéo không? Chính là siêu thị Minh Giai khai trương cùng một ngày với Chí Tôn Nghiễm Tràng của bọn Chân Mạch. Hắc hắc, anh nghe thấy cũng rất kinh hãi. Hay thật, đúng là, không phải oan gia không gặp nhau.”

    Sắc mặt Thẩm An Ninh âm trầm lại; “Gã thật sự là áo gấm về nhà mà, đồ vô sỉ này.”

    Cao Kiến Quân vỗ vỗ cậu an ủi: “Yên tâm, người như gã, mới từ bên ngoài tới, đặt chân chưa ổn, rất dễ đối phó. Em không phải đã nói, lúc xưa bạn bè Tiết Minh cũng kinh thường cách làm của gã, toàn bộ cùng gã tuyệt giao sao?”

    “Đúng vậy.”

    Cao Kiến Quân mỉm cười nói: “Gã mới vừa tới nơi này, bạn bè mới kết giao rất hữu hạn, hơn nữa trên cơ bản anh đều biết cả, muốn cho gã một trận rất dễ. Em có muốn cho gã một bài học không?”

    “Đương nhiên muốn.” Thẩm An Ninh không chút nghĩ ngợi, lập tức kích động nói ngay. “Bất quá, cần giúp Mạch Mạch lấy lại tiền.”

    “Được rồi.” Cao Kiến Quân cười ha ha.” 1 triệu 8 ngàn 6 cho gã dùng gần 4 năm, để gã trả cả lời lẫn vốn 3 triệu, thế cũng là tiện cho gã rồi. Hắc hắc, đừng nói tại thành phố này gã chẳng là cái gì, dù gã có trốn lần nữa, bạn bè của anh ở Canada vẫn có thể cho gã một trận.”

    “Thật tốt quá.” Thẩm An Ninh cười ha ha. “Kiến Quân, em luôn luôn thích dàn xếp ổn thoả, không tranh chấp với người khác. Bất quá, tùy anh trị hỗn đản Tiết Minh, em chỉ thấy thống khoái mà thôi, tuyệt không bảo anh ngừng đâu.”

    Cao Kiến Quân thấy cậu hài lòng như thế, trong lòng cũng vui vẻ, một tay kéo cậu qua, hung hăng hôn một cái.

    ————————

    Ngày thứ hai, Chân Mạch cứ theo lẽ thường sớm tới công ty, mỗi ngày theo lệ đi làm.

    Thời gian kinh doanh chưa tới, cửa chính chưa mở ra, cửa nhỏ để nhân viên bán hàng ra vào, Ngụy Dĩ đang giám sát công nhân chuẩn bị cho giờ mở cửa, lại kinh ngạc mà thấy một thân ảnh quen thuộc từ cửa nhỏ tiến đến, xuất hiện trước mắt cô.

    Chân Mạch đang xem một ít văn kiện, liền nghe tiếng đập cửa nhẹ nhàng, hắn giương giọng: “Mời đến.”

    Cửa đẩy ra, Ngụy Dĩ đứng ở bên cửa, kêu một tiếng: “Chân tổng, có khách tìm ngài…” Thanh âm của cô ấp a ấp úng, dường như khó có thể mở miệng.

    Con mắt trong trẻo của Chân Mạch hơi hơi chuyển, liền thấy được gương mặt mỉm cười phía sau cô, không khỏi ngẩn ra, phút chốc đứng dậy: “Lương châu trưởng.”

    Lương Hân ôn hòa cười cười, chậm rãi đi đến: “Chân tổng, chào cậu.”

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá