Thính thuyết ái tình hồi lai quá – Chương 31-36

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá

    Chương 31

    Lương Hân cười cười nói: “Chân tổng đừng khách khí, nếu như không ngại, cậu có thể gọi tôi là chị Lương.”

    Chân Mạch lập tức tiến lên, ôn hòa nói: “Vậy Lương đại tỷ, mời ngồi. Chị cũng đừng khách khí với tôi, gọi tôi Tiểu Chân đi.”

    “Được.” Lương Hân tiêu sái mà ngồi vào một bên sofa, thái độ thong dong, gương mặt vẫn mang theo nụ cười.

    Chân Mạch cười cười với Ngụy Dĩ còn đang luống cuống chân tay ở bên cạnh: “Cô cứ đi làm việc đi, ở đây có tôi là được rồi.”

    Ngụy Dĩ như được đại xá, nói với Lương Hân: “Lương đại tỷ, chị cứ ngồi ở đây, tôi đi ra ngoài xem tình hình một chút.”

    Lương Hân cười gật đầu: “Tốt thôi, cô cứ làm việc đi, đừng quan tâm tới tôi.”

    Chân Mạch đi tới máy uống nước ngâm cho Lương Hân một ly Bích Loa Xuân tốt nhất, bưng lên bàn trà trước mặt cô rồi ngồi xuống, tâm tình tán loạn hồi nãy giờ cũng đã điều chỉnh lại. Hắn mỉm cười nói: “Lương đại tỷ, thật không nghĩ tới chị lại tới đây.”

    “Hết cách nha.” Lương Hân sang sảng nói. ” Cũng do cậu thôi, chiến tranh lạnh ác liệt với Minh Dương như vậy, mà y tính cách cũng khá trẻ con, không chịu nói rõ ràng với cậu, nên bắt buộc tôi phải đích thân tới thôi.”

    “Lương đại tỷ, chị…” Chân Mạch vô cùng kinh ngạc: “Tôi không hiểu ý chị. Tôi…đã cùng y chính thức chia tay rồi. Chuyện trước đây… là tôi sai, rất xin lỗi chị.”

    “Không không không.” Lương Hân mỉm cười. “Tiểu Chân, tôi tới đây là muốn nói chuyện rõ ràng với cậu. Kỳ thực việc này muốn nói cho rõ, là tôi phải xin lỗi cậu, Minh Dương cũng phải xin lỗi cậu. Cậu vốn vô tội mà.”

    Chân Mạch càng nghe càng không hiểu ra sao, chỉ có thể nhìn cô, chẳng biết phải hỏi thế nào.

    Lương Hân nhấp một ngụm trà, chậm rãi nói: “Việc này nói đến cũng dài.”

    Chân Mạch ôn hòa mỉm cười: “Không sao, tôi có thời gian.”

    Lương Hân nhìn hắn, trong mắt tràn đầy tán thưởng, gật đầu nói: “Tốt.”

    Chân Mạch đứng dậy tắt điện thoại di động, rút đầu cắm điện thoại bàn, lấy hành động biểu thị chuyên tâm mà nghe cô nói.

    Lương Hân bắt đầu nói: “Tôi cùng Minh Dương là thanh mai trúc mã điển hình. Hai nhà chúng tôi là thế giao, ông nội y cùng ông nội tôi đều là lão hồng quân công nông Trung Quốc, lúc xưa sống nương tựa bên nhau, thực sự là cửu tử nhất sinh, sau đó cùng nhau tham gia chiến tranh, cứu mạng lẫn nhau, thực sự là so với anh em ruột thịt còn thân hơn. Sau đó, bọn họ song song cưới vợ, lúc đó liền hẹn nhau, nếu như đều sinh con trai hay con gái, thì kết thành anh em hoặc chị em, nếu như là một nam một nữ, thì làm kết làm vợ chồng. Kết quả, đời thứ hai của họ tất cả đều là con trai, đành để chúng làm anh em. Tình cảm hai nhà cũng rất tốt. Hai vị lão cách mạng còn chưa từ bỏ ý định, lại hẹn nhau đời thứ ba cũng sẽ theo lời hứa. Kết quả, đời cha mẹ chúng tôi lại toàn sinh ra con gái. Cứ nghĩ chuyện đã hết cánh. Cuối cùng, con trai út Tiết gia sinh ra một đứa con trai, đó chính là Tiết Minh Dương.
    Chân Mạch nghe đến đó, không khỏi nở nụ cười chân chính. Lúc Lương Hân kể chuyện này, gương mặt luôn luôn mỉm cười, tựa như kể lại một câu chuyện xưa, làm hắn nghe đến say sưa. Rõ ràng bản thân là đương sự, lại hoàn toàn không có cảm giác căng thẳng.

    Lương Hân cũng cười, lại uống một ngụm trà, tiếp tục nói: “Tôi là con gái út của Lương gia, nhưng vẫn lớn hơn Minh Dương 5 tuổi. Ông của hai nhà nghĩ chênh lệch không lớn, không quan trọng. Phụ mẫu tôi với phụ mẫu Minh Dương cũng tương đối khai thông, thái độ thuận theo tự nhiên, để chúng tôi tự do phát triển. Hai vị lão nhân gia hai nhà làm ở Sở hưu sát vách nhau. Khi còn bé tôi như thằng con trai vậy, tính tình ngay thẳng, Minh Dương thích nhất chơi với tôi, luôn gọi tôi là tỷ tỷ. Sau đó chúng tôi vào cùng trường tiểu học, rồi tôi lên cao trung, y cũng vào trung học, khi đó chúng tôi cũng không có khả năng đến với nhau. Chờ tôi tốt nghiệp đại học, y mới cấp ba. Thật sự không có tiếng nói chung, nhưng thấy rất thân thiết, quan tâm lẫn nhau, uhmmm….giống như chị em vậy.”

    Chân Mạch nghe rất nghiêm túc, ngẫm nghĩ tính cách của Tiết Minh Dương, quả nhiên tính trẻ con rất nặng. Thì ra do y là con trai duy nhất của hai đại gia tộc, tự nhiên được yêu chiều vô cùng, may phước y không có tính xấu gì.

    Lương Hân suy nghĩ một chút, khe khẽ thở dài: “Tôi đam mê sự nghiệp, tốt nghiệp đại học xong thì vào làm cho nhà nước, nhất tâm hướng về phía trước, muốn góp sức vì nước vì dân, cho nên vẫn không lập gia đình. Minh Dương tốt nghiệp xong cũng bước vào xí nghiệp quốc doanh, thuộc hệ thống thương nghiệp, khởi nghiệp thì xuất toàn lực, cũng không nghĩ đến vấn đề cá nhân. Lúc này, lão nhân hai nhà cũng đã nóng nảy. Tôi cùng Minh Dương vì thế nói qua vài lần, hai người thế nào cũng tìm không được cảm giác, thấy làm vợ chồng với nhau thì thật là buồn cười. Giữa cả hai chỉ có thân tình, không có ái tình. Nhưng ái tình chân chính đến tột cùng là thế nào, khi đó chúng tôi cũng không rõ. Tôi tương đối lý trí, thấy bạn cùng lứa tuổi khác anh anh em em, chỉ cảm thấy lãng phí thời gian, có cái gì thì nói rõ, nếu như yêu nhau, không ngại kết hôn, nếu như không yêu, thẳng thắn chia tay.”

    Chân Mạch bật cười, nhanh chóng đứng dậy cầm lấy ly trà trước mặt cô, tới máy uống nước rót thêm nước, nhờ thế mà không cười trước mặt cô.

    Lương Hân chờ hắn trở về mới cười tiếp tục nói: “6 năm trước, ông tôi bệnh nặng, sau đó bác sĩ nói chỉ có thể cố kéo dài thời gian mà thôi. Phụ mẫu tôi nói chuyện với tôi, hy vọng tôi có thể hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của ông. Tôi lập tức đi tìm Minh Dương, bảo muốn kết hôn. Khi đó Minh Dương mới 26 tuổi, tôi đã 31. Y nghe xong, không nói lời nào, lập tức bắt tay đăng ký thủ tục kết hôn. Sau đó đi bệnh viện thăm hỏi ông tôi. Ông tôi nghe xong chuyện này, tinh thần đại chấn, bệnh tình cũng tốt lên nhiều, tốt đến mức có thể xuất viện. Lễ cưới tôi cùng Minh Dương rất long trọng, ông y cùng ông tôi nhìn chúng tôi quỳ xuống kính trà, thực sự rất vui vẻ hài lòng. Một năm sau, ông tôi qua đời, thời gian ông mất tôi cùng Minh Dương đều ở trước mặt ông, ông rất thoả mãn, ra đi rất an tĩnh.”

    Chân Mạch không nghĩ tới hôn nhân bọn họ là như thế này, một thời nghiêm nghị khởi kính, cái nhìn với Tiết Minh Dương có chút biến.

    Lương Hân ngừng một chút, đắm chìm trong hồi ức, một lát mới nói: “Nếu kết hôn rồi ly hôn ngay thì không ổn. Tôi cùng Minh Dương kết hôn xong đã thảo luận qua, hai người đều không có gì tâm lý cản trở, bởi vì từ nhỏ cùng nhau lớn lên, hiểu rõ tính cách đối phương. Bởi vậy quyết định thử một lần, thử sống một cuộc sống hôn nhân chân chính, không phải trên danh nghĩa.”

    Chân Mạch cảm kích gật đầu. Cô kỳ thực không cần nói cho hắn những chuyện cá nhân như thế này, nhưng cô lại quyết định nói rõ toàn bộ, cũng là vì hắn cùng Tiết Minh Dương.

    “Sau đó, chúng tôi có một đứa con trai, tự nhiên Tiết- Lương hai nhà rất cao hứng. Năm kia, gia gia y cũng qua đời, đi rất bình tĩnh, rất thỏa mãn.” Lương Hân mỉm cười. “Kỳ thực khi đó, chúng tôi đã biết cuộc hôn nhân này có vấn đề. Chúng tôi không có kích tình, không thể nào tiếp xúc thân thể thân mật thêm được nữa. Tại sự nghiệp, chúng tôi đều là người năng động, sáng tạo, hơn nữa đối mặt khiêu chiến đều tràn ngập lòng tin, chưa bao giờ bị buộc bất đắc dĩ, cho nên cũng không tiếp tục miễn cưỡng tình cảm thêm nữa. Bởi vì thân phận tôi tương đối đặc thù, cho nên việc ly hôn, chúng tôi thảo luận nửa năm rồi, cẩn thận thảo luận hết mọi vấn đề thêm nửa năm nữa, sau đó đã chính thức làm thủ tục ly hôn vào mùa thu năm ngoái.”

    Chân Mạch chấn động, cảm thấy vô cùng bất ngờ. Hắn nhìn Lương Hân, biểu tình trống rỗng.

    Lương Hân dường như cũng hiểu cảm giác của hắn, cười cười trấn an hắn: “Kỳ thực là tôi làm lầm lỡ Minh Dương. Bản tính y thiện lương, đối với tôi càng thêm bao dung. Lúc ly hôn, tôi muốn con trai ở với mình, dù sao tuổi tôi đã không còn khả năng sinh thêm được nữa rồi, mà tôi lại lập chí theo con đường chính trị, cho nên tương lai cũng không dự định tái hôn. Y còn trẻ, vừa anh tuấn lại có tiền, có địa vị xã hội, tương lai còn có thể kết hôn sinh con, ha ha, y cũng theo lời tôi, không giành quyền nuôi con với tôi. Sau khi chúng tôi ly hôn, người ngoài khuyên tôi tạm thời bảo mật chuyện này, chờ thời cơ tới rồi hãy tiết lộ. Cho nên, Minh Dương vẫn mang nhẫn kết hôn, cũng chưa bao giờ nói chuyện ly hôn này. Một năm này, y cũng có gặp gỡ qua những người khác, tuy chỉ là một thời gian mà thôi. Chúng tôi vẫn là bạn bè, bình thường y vẫn gọi điện cho tôi, nói chuyện tình cảm của y, nói người thời nay hám danh hám lợi quá mức, ánh mắt nhìn y chẳng khác nào nhìn kim cương, xe hơi, biệt thự, căn bản không coi y như con người có tình cảm, không thật tâm với y.”

    Chân Mạch cũng hơi hơi nở nụ cười, hắn có thể tưởng tượng ra thần tình Tiết Minh Dương khi nói những lời này.

    Lương Hân nhìn hắn, ôn hòa cười nói: “Hè vừa rồi, y gọi điện thoại cho tôi, nói có quen một người, lớn lên rất khá, tính tình cũng rất tốt, tuy rằng còn trẻ nhưng tính cách trầm ổn, rất có tài, biết rõ địa vị y không chỉ không nhào tới, trái lại rất đề phòng. Sau đó y không ngừng mà gọi điện thoại đến, nói đã cùng người đó ở chung, rất tốt, rất thích người này. Khi đó, tôi vẫn không biết người y thích là nam.”

    Chân Mạch có chút bất an, thoáng cúi đầu, lảng tránh ánh mắt của cô.

    Thái độ Lương Hân vẫn rất bình thản: “Lễ Quốc khánh qua đi, y cái gì đều nói cho tôi cả. Y nói y yêu cậu, quyết định cùng một chỗ với cậu, muốn nói chuyện ly hôn, nếu không thì không công bằng với cậu. Bên tôi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, cũng không cần bảo mật nữa, đương nhiên cũng đồng ý. Minh Dương hưng phấn mà nói với tôi, hiện tại y đã biết cảm giác yêu là thế nào rồi. Khi đó, tôi cũng có chút hiếu kỳ, nói muốn gặp cậu. Vừa lúc có hoạt động công ích, thế là tôi thúc Minh Dương, bảo y mang cậu tới.”

    Chân Mạch gật đầu, không nói gì.

    Lương Hân mỉm cười: “Từ nhỏ đến lớn Minh Dương luôn được quan tâm yêu thương, nên mọi việc không hay suy nghĩ cho người khác. Tính của y cũng rất trẻ con, muốn nói tin này cho cậu vào ngày sinh nhật cậu, cho nên trước đó cái gì cũng không nói, kích động dắt cậu tới Lộ Châu. Lúc đó, tôi vừa nhìn thần tình của cậu đã thấy có chút gì bất thường, thế mà y còn không nhận ra. Khi đó, tôi đã nói với y, nhưng y bảo dù sao cũng sắp tới sinh nhật cậu rồi, đến lúc đó chịu đòn nhận tội, cái gì cũng dễ nói. Tôi cũng nghĩ thế, chỉ cần hai người yêu nhau, hiểu lầm cái gì đều dễ giải quyết, cho rằng chút mây đen nho nhỏ này rất nhanh sẽ tiêu trừ. Ai biết, sau khi y trở về một chút tin tức cũng không có. Gần nhất, bạn y gọi điện cho tôi, nói nửa tháng nay y như là trúng tà, công tác thất thần, khiến đối thủ tìm ra nhược điểm, đối với tương lai y cực kỳ có hại. Tôi cảm thấy rất kì lạ, vì vậy liên lạc với y, y cũng không nói tỉ mỉ, chỉ nói thì ra y là đứa ngốc nhất thiên hạ, bất quá chỉ là thế thân của người khác, bị lừa đến vậy, bản thân còn vui mừng hớn hở, thực sự là buồn cười đến cực điểm. Tôi khuyên y nói rõ với cậu, nhưng y lại cố chấp không muốn, nói là không muốn làm trò cười thêm nữa.”

    Nói đến đây, Chân Mạch bừng tỉnh đại ngộ, vào ngày sinh nhật, Tiết Minh tới, Tiết Minh Dương nhất định cũng tới. Hắn cúi đầu, trong mắt có một tia ôn nhu.

    Lương Hân cười, lời nói rất lý trí, rất nhân tính: “Tiểu Chân, riêng tôi thì tôi nghĩ, tình cảm luôn đáng giá tôn trọng, cho nên đồng tính mến nhau, chỉ cần là thật tình, cũng tốt đẹp, không có gì đáng ghê tởm. Minh Dương yêu cậu, tôi không thấy có gì = kỳ lạ, cậu cũng là thanh niên tốt. Mỗi người đều có quá khứ, tôi nghĩ mọi người nên ngồi lại, nói rõ với nhau, dù sao cũng chỉ là quá khứ, sao lại không đối mặt với tương lai chứ? Cậu xem đúng không? Nếu như một chút cơ hội cậu cũng không cho y, thế thì khác gì cậu không cho chính cậu cơ hội, hai người cứ như vậy bỏ qua nhau, chẳng phải là rất đáng tiếc sao?”

    Chân Mạch ngẩng đầu nhìn cô một cái, vẫn không hé răng.

    Lương Hân cười lắc đầu: “Hai người đó, đều còn trẻ con cả. Tôi nghĩ cả một đời người có thể có được tình yêu chân chính là rất khó khăn, cho nên cần phải quý trọng.”

    Rốt cục Chân Mạch gật đầu, nhẹ giọng nói: “Lương đại tỷ, chị yên tâm, tôi sẽ nói rõ với anh ấy.”

    “Tốt.” Lương Hân cười rất vui vẻ. “Kỳ thực, 32 năm qua, con đường đi của Minh Dương đều rất thông thuận, chịu chút ngăn trở nho nhỏ mới có lợi cho y. Bất quá, cậu cũng nên kiềm chế chút, khó khăn quá lớn, y chịu không nổi đâu.”

    Chân Mạch nghe ra được, khi cô nhắc tới Tiết Minh Dương, khẩu khí giống hệt như một vị đại tỷ tỷ, lúc này cũng triệt để yên lòng, rộng rãi cười nói với cô: “Đại tỷ, chị yên tâm, tôi biết nói sao mà.”

    “Ừ, cậu nhỏ hơn Minh Dương nhiều như vậy mà so với y hiểu chuyện hơn nhiều. Tôi tin tưởng cậu.” Lương Hân cười cười nói, rồi lập tức đứng dậy. “Vậy tôi đi đây. Lần này tôi tới là vì công việc, ngày mai đã đi rồi.”

    Chân Mạch tiễn cô ra tận cửa lớn, bỗng nhiên kêu một tiếng: “Đại tỷ.”

    Lương Hân quay đầu nhìn hắn: “Cái gì?”

    Chân Mạch suy nghĩ một chút, nhẹ nhàng mà hỏi: “Vậy tương lai chị thì sao, cứ tiếp tục như vậy?”

    “Đúng vậy.” Lương Hân thanh thoát gật đầu. “Tôi cũng đã tìm được người yêu của tôi rồi, đó chính là công tác. Ha ha, Tiểu Chân, Ngô Nghi (1) là thần tượng của tôi.”

    Chân Mạch kính phục: “Tôi tin chị cũng sẽ làm được như bà ấy.”

    Lương Hân cười vang: “Tôi nhất định nỗ lực hết sức.”

    Chân Mạch nhìn cô đi ra bãi xe, lái xe ra, trên mặt vẫn lộ ra một nụ cười.

    Chương 32

    Chân Mạch ngồi trong văn phòng, nhìn điện thoại trên bàn, đôi mày thanh tú nhíu chặt, dường như suy nghĩ chưa thông.

    Nghĩ mãi, rốt cục hắn cầm lấy điện thoại.

    Điện thoại reo thật lâu, đối phương vẫn không tiếp.

    Chân Mạch rất kiên trì, mãi không dập máy, đến tận khi điện thoại tự động ngắt mới thôi.

    Hắn buông điện thoại, tựa người vào đệm lưng ghế dựa, nhìn về phía ngoài cửa sổ có chút hiu quạnh.

    Chỗ hắn ngồi là lầu hai, vẫn còn nhìn thấy cây ngô đồng bên ngoài, phần lớn lá cây đều đã biến khô vàng, là là bay trong gió.

    Trong phòng rất tĩnh.

    Một hồi lâu, đối phương vẫn không gọi lại. Hắn suy nghĩ một chút, lại cầm lấy điện thoại.

    Đến lúc này, y nhận máy. “Alo.” Thanh âm rất bình tĩnh.

    Chân Mạch cũng rất bình tĩnh: “Minh Dương, em là Chân Mạch.”

    “Ừ.” Tiết Minh Dương bất động thanh sắc. “Có việc gì sao?”

    “Phải, có việc.” Chân Mạch nhìn ra ngoài cửa sổ, bình tĩnh nói: “Anh có thời gian chứ? Em cần nói chuyện với anh.”

    Tiết Minh Dương trầm mặc một hồi, mới nhàn nhạt đáp: “Có thể thảo luận qua điện thoại.”

    Chân Mạch ôn hòa mà kiên trì: “Là việc tư, em muốn mặt đối mặt nói với anh, hy vọng anh có thể dành chút thời gian để gặp.”

    Tiết Minh Dương dường như muốn chạy trốn: “Tết sắp đến rồi, anh bận nhiều việc.”
    “Em biết. Nhưng dù bận công tác mong anh dành chút thời gian riêng tư nghe em nói, em nghĩ điều đó là cần thiết.” Chân Mạch nhẹ giọng. “Minh Dương, mặc kệ giữa chúng ta có kết cục ra sao, em chỉ hy vọng anh nghe em nói hết. Đây là điều mà em nợ anh.”

    Một lát sau, dường như Tiết Minh Dương rốt cục cũng bị thành ý của hắn cảm động, cúi đầu nói: “Vậy được rồi. Tối nay 8 giờ, gặp tại cà phê Đại Thụ.”

    “Được.”

    Buông điện thoại ra, Chân Mạch lập tức bắt đầu xử lý công vụ. Thời gian qua rất mau, đồng hồ báo thức trong điện thoại di động hắn đặt cuối cùng cũng vang lên, nhắc nhở cuộc hẹn của hắn với Tiết Minh Dương.

    —————————

    Chân Mạch rất ít khi tan tầm sớm như vậy, Ngụy Dĩ cảm thấy rất vui mừng, trước đây cách đi làm của Chân Mạch rất khủng bố, quả thực khiến tất cả mọi người trong công ty cảm thấy áp lực cực lớn.

    Chân Mạch đi bộ thay xe, chậm rãi đi tới quán cà phê Đại Thụ không xa, gọi một phần bánh kem hạt dẻ, sau đó một ly cà phê.

    Hắn tới sớm 20 phút, Tiết Minh Dương cũng rất đúng giờ. Khi y đi vào cửa, Chân Mạch đã ăn xong bánh, bưng cà phê lên thêm sữa thêm đường.

    Nửa tháng không gặp, hai người đều phát hiện đối phương gầy đi rất nhiều.

    Tiết Minh Dương thoáng lảng tránh ánh mắt của hắn, gọi nhân viên phục vụ mang cà phê Blue Moutain (1), sau đó mới bỏ áo ba-đờ-xuy lông dê, ngồi vào ghế.

    Chân Mạch cố ý chọn vị trí góc bên cửa sổ tối. Cà phê Đại Thụ rất có ý, ngọn đèn u ảm, bên trong như là một hốc cây, có một số vật liệu như chạc cây chia mỗi chiếc bàn ra với nhau, nhân tính hóa mà cường điệu tính riêng tư của khách hàng. Chân Mạch rất thích ở đây, lúc uống cà phê một mình, cảm giác tương đối thong dong, cùng bạn bè nói chuyện cũng rất dễ chịu, nếu như có gì bí mật, người khác cũng không nghe được.

    Tiết Minh Dương cũng không giành đặt câu hỏi trước, chỉ là uống một ngụm nước khoáng nhân viên phục vụ đưa lên, quay đầu nhìn cảnh đêm ngoài cửa sổ.

    Chân Mạch dùng muỗng nhỏ nhẹ nhàng khuấy cà phê, hơi trầm ngâm, rồi liền quyết định kiên trì thực hiện cách mà hắn đã nghĩ nửa ngày nay, đi thẳng vào vấn đề, nói thẳng ra.

    “Em biết Tiết Minh lúc mới 21 tuổi.” Hắn nhẹ giọng, âm nhạc nhè nhẹ phụ trợ cho giọng nói càng thêm rõ ràng.

    Tiết Minh Dương quay đầu nhìn hắn, không nói gì, nhưng nét mặt rất chuyên chú.

    Con mắt Chân Mạch vẫn nhìn cà phê trong ly dang xoay tròn, chậm rãi nói tiếp: “Em đi học sớm, coi như tương đối thông minh. Đương nhiên, cũng là do giáo dục gia đình tốt. Cha mẹ em đều là kỹ sư, đối với việc giáo dục em tương đối nghiêm ngặt. 16 tuổi em vào đại học, khiến cho thành phố em ở cũng oanh động không nhỏ. Sau đó, 20 tuổi tốt nghiệp. Bởi vì thành tích tốt, lại có danh tiếng thiếu niên sinh viên, cho nên rất vào công ty chi nhánh tập đoàn Lợi Bá nổi tiếng trong thành phố.”

    Tiết Minh Dương tự nhiên cũng biết tên công ty này. Công ty này làm về nông nghiệp, sản phẩm khắp toàn quốc, rất lợi hại, năm ngoái vừa lên sàn, thành tích rất tốt.

    Chân Mạch không ngẩng đầu nhìn vẻ mặt của y, chỉ là chậm rãi tiếp tục nói: “Lúc đó, bọn họ vừa tiến vào thành phố ấy, còn đang trong giai đoạn khai thác, lúc ấy em biết chịu khó, cũng không sợ khó khăn, về phương diện khác cha mẹ em cũng có chút quan hệ, cho nên các đại lý cấp hai, cấp ba ở công ty phân nửa đều do em phát triển. Bởi vì thành tích tốt, một năm sau em thăng thành phó quản lý Bộ tiêu thụ, tiền lương cộng thêm trích phần trăm tiêu thụ từng tháng được cả chục ngàn. Khi đó, em còn quá trẻ, xuân phong đắc ý, thuận buồm xuôi gió, cho rằng thế giới đều là của mình, không gì không làm được.” Nói đến đây, trên mặt hắn hiện lên một tia cười khổ tự giễu.

    Tiết Minh Dương nghe rất chuyên tâm, ánh mắt cũng giống hắn, rơi vào ly cà phê mà hắn liên tục khuấy.

    Thanh âm Chân Mạch rất ôn hòa: “Có một lần, em chạy tới gặp mặt một đại hộ khác, bởi vì trên đường kẹt xe, lúc đến bị muộn. Em đi rất gấp, vùi đầu mà chạy, kết quả ở cầu thang đụng phải một người, người đó là Tiết Minh.”

    Tiết Minh Dương nghe thế giật mình, bỗng nhiên nhớ tới lần đầu gặp mặt của y cùng với Chân Mạch ở cầu thang.

    “Sau đó, gã quấn lấy em, muốn biết số điện thoại của em, rồi theo đuổi em.” Chân Mạch giản đơn nói. “Em nghĩ, hiện tại anh cũng đã biết, gã…khá đẹp, mặc hàng hiệu, đi xe sang, ra tay hào phóng, thái độ sang sảng, hơn nữa chưa kết hôn. Khi đó tính hướng của em cũng không rõ ràng, tại đại học cảm giác đối với sự chủ động theo đuổi của nữ sinh không thể thích ứng, bản thân cũng không thấy được bạn nữ nào đáng giá để chủ động theo đuổi, nhưng cũng không có bạn nam nào làm em chú tâm. Cho nên, em nghĩ hẳn là do cơ duyên chưa tới, cũng không nghĩ gì nhiều. Lúc Tiết Minh theo đuổi em, nói thật, cũng là xuất phát từ sự hiếu kỳ hay những nhân tố khác, em thấy gã cũng không khiến em chán ghét. Thế nên, không ngại thử một lần, tựa như khi còn đại học thử ma túy, thử qua thuốc lắc, thử qua KING (2), rốt cuộc cũng như một loại đua đòi theo thời đại.”

    Tiết Minh Dương cũng từng trải qua thời tuổi trẻ, tự nhiên hiểu. Lúc này, cà phê của y cũng đã được bưng tới. Vì vậy y thêm sữa thêm đường, bắt đầu khuấy cà phê của mình.

    Chân Mạch bỏ muỗng nhỏ vào đĩa, tay nhẹ nhàng chống lên trán, tiếp tục nói: “Đây coi như là mối tình đầu của em. Gã rất nhanh đã mang em lên giường. Gã đối với em ôn nhu săn sóc, cẩn thận chiếu cố em. Tại trên giường, gã cũng cho em biết được sự vui sướng. Người như vậy, không có lý do gì không yêu, nhất là với một người chưa từng hưởng qua tình yêu. Cho nên, em yêu gã, hơn nữa càng ngày càng cuồng dại, vô cùng cuồng nhiệt… cứ thế cứ thế, qua một năm.”

    Tiết Minh Dương diện vô biểu tình, cầm ly cà phê uống một ngụm, một chữ cũng không nói.

    Chân Mạch ngồi ở chỗ kia, thần tình có chút đờ đẫn, một lát sau mới nói xong: “Sau đó, gã dần dần biến hóa, bao giờ cũng có hình dạng phiền não, nói với em việc làm ăn không được tốt, xung đột với phía đối tác. Em vẫn nghĩ cho dù hai người cùng một chỗ, cũng không nhất thiết hỏi nghề nghiệp của nhau, cho nên tới lúc đó vẫn không chủ động hỏi gã điều gì. Gã nói, em nghe, thỉnh thoảng cũng hỏi vài câu. Gã kể khổ với em, em nghe thế, tự nhiên đau lòng nhưng cũng không biết giúp gã như thế nào. Hơn nữa em chỉ là tiểu viên chức, không có tiền không có quyền, giúp được cái gì? Ngoại trừ lên giường, ngoan ngoãn phục tùng cuộc sống hằng ngày, em cũng không nghĩ ra được mình có thể làm chuyện gì giúp gã cao hứng một ít… Ngày như vậy qua hai tháng, sau đó có một ngày, gã nói phía đối tác gã ôm tiền bỏ trốn, đó là tiền hàng cần đưa cho nhà máy, nếu không đưa gã sẽ bị khởi tố. Hơn nữa không khôi phục lại được. Em…nhìn thấy gã uể oải khổ sở như vậy, bản thân cũng rất khó chịu, muốn giúp gã, hỏi gã em có thể giúp được gì. Gã chỉ lắc đầu, nói cần 3 triệu mới có thể vượt qua cửa ải khó khăn, nhưng gã chỉ có thể chuẩn bị 1 triệu. Thấy em sốt ruột, gã còn khuyên em không cần suy nghĩ nhiều, cứ để gã nghĩ biện pháp, sau đó buổi tối len lén khóc bên cạnh em. Em nghe vài ngày thì hỏi gã, tiền lúc nào có thể quay vòng đi ra, gã nói nhiều nhất là mấy tháng, sau đó còn nói một vài chuyện liên quan nữa, em nghe cũng thấy có lý. Thực sự không có lỗ hỏng, nên mà bắt đầu nghĩ cách. Đại lý chỗ em giao tiền hàng, đều là nghiệp vụ viên thu, có đôi khi sẽ ở trong tay một thời gian rất dài, khoảng 1, 2 tháng mới giao cho công ty. Đó là lỗ thủng của chế độ tài vụ tập đoàn, nhưng không ai nói ra, em biết có nghiệp vụ viên lợi dụng điều này, đem tiền hàng vào thị trường chứng khoán, quay vòng một chút rồi mới giao cho công ty. Ngay lúc em còn cân nhắc, gã không hề nói tới chuyện này lần nào, chỉ càng thêm ôn nhu săn sóc em, người lại càng ngày càng gầy hơn, em nhìn thấy thế, thật sự là nhịn không được muốn giúp gã vượt qua cửa ải khó khăn này.” Nói đến đây, hắn dừng lại, thật sâu mà hít vào một hơi, sắc mặt có chút tái nhợt.

    Tâm Tiết Minh Dương như bị mèo cắn, trên mặt vẫn thờ ơ, bưng ly lên, uống một ngụm cà phê.

    Ly cà phê trước mặt Chân Mạch đã lạnh. Hắn ngơ ngác nhìn chằm chằm nó, một lát mới lạnh lùng nói hết: “Em xuống đại lý chạy một chuyến, mượn cớ nói với các đại lý, nói công ty sửa lại chính sách, muốn bọn họ sớm giao tiền hàng. Bởi vì em luôn luôn quan hệ rất tốt với họ, bọn họ đối với thị trường tiêu thụ công ty cũng rất thoả mãn, cho nên đều rất thống khoái giao tiền. Lúc em trở về, trong thẻ có 1 triệu tiền hàng, tất cả đều giao cho gã. Gã ôm lấy em, rất hưng phấn, thề nói một tháng nhất định trả lại cho em, sau đó nói rất nhiều lời dỗ ngon dỗ ngọt, thề non hẹn biển…. khi đó em cũng là một thằng ngu tự cho là đúng, mỗi một câu một chữ gã nói đều vô điều kiện mà tin.”

    Tiết Minh Dương nghe thế trong lòng giật mình, cảm thấy như đã hiểu được mọi chuyện, lúc này mới ngẩng đầu lên. Từ khi vào cửa, đây là lần đầu tiên y nghiêm túc nhìn hắn.

    Chân Mạch thủy chung lấy tay đỡ trán, chặn hai mắt của mình. Ánh mắt hắn vẫn nhìn xuống ly cà phê đã lạnh, thanh âm như lướt: “Vài ngày sau, cha mẹ em cùng đi Chiết Giang công tác, kết quả máy bay ra sự cố…” Hắn nghẹn lời, bỗng nhiên dừng lại.

    Trong lòng Tiết Minh Dương rút lại, bỗng nhiên khổ sở thay hắn.

    Chân Mạch chậm rãi hô hấp, qua một hồi lâu, lại tiếp tục nói, thanh âm có khàn đặc: “Hai người, công ty bảo hiểm bồi thường cho em 400.000, công ty hàng không đưa hơn 100.000. Em đi Chiết Giang một chuyến, lĩnh tro cốt cha mẹ trở về. Tiết Minh thủy chung ở bên em, giúp em chạy trước chạy sau, lo đủ loại công việc. Khi đó em nhìn gã, trong lòng chỉ có một câu nói, em chỉ còn gã, chỉ còn gã mà thôi… Cha mẹ em cuối những năm 70 tới thành phố công tác, 30 năm trôi qua, anh chị em đã sớm lạ lẫm với nhau, chỉ có Tết hàng năm gọi cho nhau một cú điện thoại, nói chuyện cũng rất khách khí. Với họ, em rốt cuộc là người lạ mà thôi. Ngoại trừ An Ninh là bạn thân ra, trên thế giới này, em thật sự cũng chỉ còn gã. Cho nên, mua cho phụ mẫu một ngôi mộ tốt, hợp táng. Em đem 500.000 còn lại cho gã. Tính ra, gã còn thiếu 500.000. Khi đó, lòng em rất trống trãi, cũng rất loạn, căn bản không suy nghĩ gì khác, chỉ toàn tâm lo cho gã, xem gã như chỗ dựa của mình, nghĩ việc giúp gã vượt qua cửa ải khó khăn là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Em về nhà đem nhà cha mẹ bán 200.000, lấy tiền lương 1 năm hơn của mình, tiền trích phần trăm 160.000, đều cho gã hết. Cứ như vậy, tổng cộng cho gã 1 triệu 8 ngàn 6, ngay cả giấy vay nợ cũng không có bảo gã ghi.” Nói đến đây, đôi môi của hắn hiện ra một nụ cười khổ sở mà châm chọc.

    Tiết Minh Dương nhìn thấy thế, không tự chủ được muốn đưa tay qua, xóa tan đi nụ cười đau lòng ấy. Y nắm chặt tay, nỗ lực ức chế bản thân, rốt cục không cử động gì.

    Chương 33

    Thanh âm Chân Mạch trở nên đều đều, tựa như đau đến chết lặng, kể lại một câu chuyện không liên quan đến mình: “Sau đó, gã biến mất sạch sẽ. Sáng sớm em ra ngoài làm, buổi tối tan tầm về nhà, gã đã không thấy tăm hơi, đồ gì gã cũng mang đi cả, tựa như gã chưa từng xuất hiện trong cuộc sống em vậy. Em đi tìm hết bạn bè của gã, thế nhưng hình như đi đến đâu gã cũng tố khổ với bạn, nói em cáu giận thất thường, luôn oán giận gã làm ăn thất bại, không thông cảm cho gã, ở cùng với em thật sự rất khổ sở. Bởi vậy bạn gã đều không giúp gì em, ai cũng nói không thấy gã. Em tìm rã rời cả một tuần, rồi…cuối cùng…cái gì cũng hiểu cả. Lúc này đã cách lúc em tham ô công khoản gần một tháng, có đại lý trả lại hàng, tìm không được em, nên gọi điện thoại tới công ty. Vì vậy sự việc bại lộ. Mà em….đã cảm thấy mệt mỏi rã rời, em trốn ở chỗ An Ninh ngủ, thầm nghĩ ngủ tới không bao giờ thức thì tốt rồi.

    Công ty rất nhanh báo cảnh sát, sau đó cảnh sát tìm được nhà An Ninh, em bị bắt.”

    Tiết Minh Dương nhìn gương mặt tái nhợt của hắn, nhưng nhìn không thấy con mắt hắn. Lòng y bỗng nhiên co rút lại.

    Chân Mạch dường như càng ngày càng lạnh, nhàn nhạt nói: “Chuyện kế tiếp chính là dựa vào án pháp luật mà làm. Tại cục cảnh sát, cái gì em cũng không nói. Kỳ thực cũng không phải phản kháng, thật sự là thấy mệt mỏi rã rời, một chữ cũng không muốn nói, muốn ra sao thì ra, em đã không còn gì rồi. Sau đó, rất nhanh bị bắt giam, em từ Phòng tạm giam chuyển tới Phòng chờ án, ở đó 3 tháng. Nơi đó….hoàn cảnh….không tốt lắm….em cũng bị….không ít khổ, những người đó….rất cơ khát, đều bị nghẹn đến điên rồi…..em chưa từng phản kháng qua, thầm nghĩ….chết cho rồi. Sau đó…. sau có một lão đại được chuyển tới, bọn họ đều gọi y là đại ca. Người này nhìn tình cảnh của em 2 ngày, rồi nổi lên lòng trắc ẩn, bảo vệ em, không cho phép bọn họ động thủ lần nữa, hỏi em rốt cuộc bị chuyện gì….em…lúc này mới nói cho vị đại ca ấy nghe ….rồi vị này đưa tin ra ngoài, nhờ người giúp em tìm kiếm. Qua nửa tháng, tin tức truyền lại là, Tiết Minh vào ngày thứ ba nhận được tiền của em, từ Bắc Kinh bay đến Vancouver. Y lập thị thực di dân, đã kết hôn, đối tượng là một phụ nữ Trung Quốc quốc tịch Canada, lớn tuổi hơn y, đã ly hôn, không có tài sản. Song phương đều có ý riêng, cho nên rất nhanh làm xong, có người nói người phụ nữ kia nửa năm trước về nước, kết hôn với y, hiện tại đã mang thai. Nói cách khác, vào lúc công việc y thất bại, đã có kế hoạch sẵn, đều giấu em, còn một mực gạt em lấy tiền cho y.”

    Tiết Minh Dương nhìn Chân Mạch, nhưng chỉ có thể thấy nửa khuôn mặt thon gầy của hắn. Hắn vẫn dùng ngón tay thon dài chống lên trán, che đi mắt mũi, hầu như chặn hơn nửa khuôn mặt trong tối. Nhưng mà ngay cả như vậy, y vẫn có thể tinh tường thấy, trên mặt Chân Mạch không có bất luận cái gì biểu tình gì.
    Thanh âm Chân Mạch phảng phất như truyền qua một tấm màn dày, có chút không rõ: “Sau đó em biết chuyện, không còn lời nào để nói nũa. Em là một thằng ngu, tự làm tự chịu, không có gì gì phải thương xót. Vị đại ca ấy nói cho em, với tội danh của em, tham ô công khoản vượt lên 1 triệu, chỉ sợ bị phán rất nặng, ít nhất 20 năm. Lúc đó em chỉ nói một câu: “Tử hình là hay nhất”, vị đại ca này cũng đành im lặng….Không lâu sau, luật sư ở tổng công ty ở Bắc Kinh đến gặp em, nói với em, lão bản tổng bộ nhìn hồ sơ của em, nguyện ý cho em một cơ hội nữa, bảo em cân nhắc một chút, nếu như em cùng ông ta sống 3 năm, 1 triệu sẽ được xóa bỏ. Em căn bản không cần phải cân nhắc, lập tức đáp ứng. Sau đó, đại ca kia nói em thật sự may mắn trong bất hạnh, không ngờ có thể gặp được một lão bản cũng là GAY, hơn nữa em lớn lên nhìn cũng được, cuối cùng cũng có thể tự cứu mạng mình.” Nói đến đây, hắn lại cười khổ.

    Tiết Minh Dương cắn răng, trong mắt tràn đầy sự điên cuồng tối tăm.

    Trong thanh âm Chân Mạch có một tia mệt mỏi rã rời: “Rất nhanh, lão bản tổng công ty Bắc Kinh đứng ra nói, 1 triệu đó là tiền ông tự mình đưa cho em, cho em mượn. Công ty huỷ bỏ tố tụng, Cục cảnh sát hủy án, em vô tội được thả. Ngày thứ hai sau khi từ Phòng chờ án đi ra, luật sư liền cùng em tới Bắc Kinh, bảo em ký một giấy vay nợ 1 triệu, sau đó giao em cho lão bản….. Lão bản rất danh tiếng, lớn hơn em 15 tuổi, được xem là thương nhân trẻ nổi tiếng, bề ngoài nhã nhặn, ôn hòa nho nhã, em đã nghĩ 3 năm ấy sẽ không đến nỗi quá khó sống. Ai biết…..ông ta ở trên giường có sở thích khác với người thường, lần đầu tiên em cùng ông ta lên giường, thiếu chút nữa là mất mạng…” Tay hắn có chút run.

    Tiết Minh Dương rốt cục hối hận rồi, y không nên ra một nơi công cộng như thế này nói chuyện với hắn. Y muốn đập phá đồ đạc, muốn chạy đến ôm lấy cậu thanh niên làm y thương tiếc không ngớt này. Thế nhưng, hiện tại, thứ gì y cũng không thể làm, chỉ có thể ngồi yên nhìn mà thôi.

    Thanh âm Chân Mạch tự khôi phục lãnh tĩnh, chậm rãi nói: “Em….khi đó…chỉ cảm thấy không có gì không thể nhẫn được, dù sao so với ở suốt đời trong tù vẫn tốt hơn, bị một người dằn vặt so với bị rất nhiều người dằn vặt vẫn còn tốt hơn nhiều. Nói qua nói lại, ông ta….ngoại trừ lúc lên giường ra, rất chăm sóc em, nhà trọ em ở là loại rất lớn, thiết bị tiên tiến đầy đủ hết, còn mời người làm tới lo việc nhà. Ông ta nói em lớn lên rất đẹp, thích mua cho em đủ loại phục sức hàng hiệu, bảo em mặc cho ông ta xem. Sau đó lại tha lên trên giường, tự tay cởi bỏ chúng…. Việc này, em đều không có gì để nói, nói chung ông ấy muốn làm gì cũng được….nhưng ông ta lại chê em chưa đủ nhiệt tình, quá lãnh đạm, luôn tình cách chỉnh em đến chết… Dần dần, em học được cách phân chia thân xác cùng cảm giác, khiến thân thể dưới thân ông ta đạt được cao trào, mà cảm giác vẫn là trống rỗng, được như vậy, ngày qua sẽ tốt hơn một ít… Một năm sau đó, ông ta thấy em vẫn nhẫn nhục chịu đựng, dường như đã có một chút tín nhiệm, để em làm trợ lý tư nhân của ông ta, mỗi tháng đưa tiền lương cho em. Kỳ thực đơn giản là làm tài xế, bảo mẫu, đánh chữ, đương nhiên việc chính là lên giường với ông. Bất quá, em cũng học được của ông ta một ít, thí dụ như ứng đối như thường ở các cuộc xã giao, thí dụ như nếu quản lý đại tập đoàn thì thế nào, phải quả đoán giải quyết công việc ra sao. Sau đó, ông ta thích mang theo em đi ra ngoài xã giao. Bởi vì có bạn bè ông khen ngợi em, dường như rất ước ao như ông ta, ông ta cảm thấy nở mặt nở mày. Sau này giày vò trên giường xong, cũng sẽ thưởng thêm tiền thuốc men….cứ như thế, em sống 3 năm ở Bắc Kinh. Trong lòng em, lại phảng phất như đã qua 30 năm, cảm thấy mình đã già lắm rồi. Ngày sinh nhật 25 tuổi của em, cách ngày ước định kết thúc còn 3 tháng, ông ta hỏi em, có muốn ông ta giúp em giết chết Tiết Minh? Nếu em muốn, ông ta lập tức thay em xử lý, điều kiện là em ở thêm 3 năm nữa với ông ta. Em rất rõ ràng nói với ông, không. Buổi tối đó….ông ta hầu như xé em ra từng mảnh….em nằm tròn nửa tháng mới có thể xuống đất. Sau đó, ông ta mỗi ngày mỗi ngày giày vò em, một đêm cũng không buông tha, đến tận ngày cuối cùng trước khi hiệp định kết thúc. Qua nửa đêm 12 giờ, ông ta thả em ra, trên giường đứng lên, nói cho em biết: ‘Cậu tự do rồi’. Sau đó trả lại cho em tờ giấy nợ em đã ký. Từ giây phút ấy, ông ta đã dạy em một phẩm chất quan trọng vô cùng, giữ chữ tín, trọng lời hứa….Em ở trên giường nằm 10 ngày, mới có thể miễn cưỡng đứng lên. Ông cũng không còn xuất hiện thêm lần nào nữa, chỉ phái luật sư đến. Em đưa chìa khóa nhà cho luật sư sau đó dọn dẹp đồ dùng. Kỳ thực không có gì là của em cả, ngoại trừ vài quyển sách. Luật sư nói em có thể mang đi tất cả các bộ đồ. Em nghĩ tương lai phải tìm việc, bao giờ cũng cần dùng, nên lấy đi một ít, sau đó mua cho mình một vé xe lửa, rồi đi. Luật sư nói ông ta có chi phiếu cho em, bất quá em không nhận….không phải là giận dỗi, chỉ là nghĩ không cần thiết….3 năm đó, là em nợ ông ta, bây giờ đã xong, thế mà thôi.”

    Tiết Minh Dương nhìn hắn, dường như thấy có thứ gì đó trong thân thể của hắn như trôi theo từng lời kể, y muốn hét lớn một tiếng: “Đừng nói nữa.” Cổ họng tắt nghẹn, một câu nói cũng nói không nên lời.

    Chân Mạch hờ hững nói tiếp: “Chuyện sau đó kỳ thực phần lớn anh đã biết. Em trở về, thuê phòng ở, an bài nhà cửa, tìm việc, sau đó đụng phải anh. Ngay từ đầu chống cự anh, thậm chí hận anh, có chút là do ảo giác. Sau đó, phát hiện anh là anh, không phải gã, cho nên cảm thấy có lỗi, đưa anh về nhà. Sau đó anh đối với em rất tốt, em…. giẫm lên vết xe đổ lại động tình…rồi sau đó, em….muốn nói cho anh, lúc anh ôm lấy em, anh chính là anh, không phải người khác…. là như thế này, OVER.” Nói đến đây, hắn bỏ tay khỏi mặt, ngẩng mặt lên, cực kỳ ủ rũ cười cười với Tiết Minh Dương.

    Tiết Minh Dương nhìn hắn, trên mặt tràn đầy thương tiếc, cổ họng tắc nghẹn, nói không ra lời. Y hối hận rồi, cực kỳ hối hận, y hối hận bản thân hiểu lầm Chân Mạch, vì mặt mũi chết tiệt không chịu nói rõ ngay cho hắn. Y hối hận không ngăn cản Chân Mạch nói hết. Y cứ như vậy tận mắt nhìn Chân Mạch ngồi ở trước mặt mình, nhìn chút tình yêu trong lòng hắn chậm rãi biến mất. Chân Mạch hiện tại giống như ngày y mới gặp hắn, lãnh đạm, chống cự, tràn ngập hoài nghi cùng đề phòng đối với bốn phương, mang theo một loại cảm giác rã rời phát từ tận nội tâm, dường như tất cả đều đã buông tha, tất cả đều không cần thiết nữa.

    Chân Mạch nhìn ra phía ngoài cửa sổ, đường phố đã có chút quạnh quẽ, nhẹ giọng nói: “Em nói hết rồi, cảm ơn anh đã ngồi nghe em nói. Chúng ta… cứ như vậy đi, dừng ở đây thôi.” Nói xong, hắn đứng dậy, nhanh chóng rời đi.

    Tiết Minh Dương nhanh chóng đứng lên đuổi theo hắn, lại bị nhân viên phục vụ ngăn cản, khách khí nói: “Tiên sinh, ngài muốn thanh toán sao?”

    Hắn vội vội vàng vàng quay ngược về ghế cầm lấy áo ba-đờ-xuy, từ túi trong móc ra bóp tiền, lấy 100 đồng đưa cho cô phục vụ,: “Không cần thối lại.” rồi xông ra của.

    Trong bóng đêm mịt mù, Chân Mạch đã không còn hình bóng.

    Chương 34

    Tiết Minh Dương ở dưới lầu Chân Mạch ở chờ một đêm.

    Trời đang rét đậm, buổi tối lạnh cóng, y ngồi ở trong xe mở hệ thống sưởi hơi, rồi lại mở cửa sổ ra một khe nhỏ, tránh bị trúng độc khí.

    Lúc y lái xe đến, trong nhà Chân Mạch vẫn còn sáng đèn. Lúc này y mới yên tâm, nhưng không đi gõ cửa.

    Nghe xong chuyện của Chân Mạch, cho tới bây giờ tâm y vẫn loạn như ma. Dù rất đau lòng, y vẫn suy xét rõ ràng những câu nói của Chân Mạch. Nghĩ tới nghĩ lui, y đều cảm thấy Chân Mạch có ý muốn chia tay. Minh Dương nắm chặt tay, quyết tâm dù như thế nào cũng phải quấn lấy hắn, bảo vệ hắn, tuyệt không buông tay.

    Y nhìn gian phòng Chân Mạch tắt đèn, vì vậy dự định để hắn nghỉ ngơi một đêm, không đi quấy rối, rồi lại sợ hắn chạy mất, nên thẳng thắng canh ngay dưới lầu, cả đêm chẳng rời đi.

    ——————-

    Ngay lúc bình minh lên cao, y hầu như đã ngồi đến hóa thạch. Nhìn đồng hồ báo thức trong xe, sắp tới thời gian Chân Mạch đi làm rồi, y vội vã xuống xe, hung hăng vươn vai một cái, chuẩn bị dùng khuôn mặt tươi cười rộng rãi phóng khoáng nhất của mình đi đón hắn.

    Thế nhưng, Chân Mạch vẫn không xuất hiện.

    Y đợi tới tận 10 giờ, gọi điện thoại cho Ngụy Dĩ mới biết Chân Mạch không đi làm, cũng không có xin nghỉ. Cô gọi điện cho Chân Mạch, điện thoại di động của hắn vẫn tắt máy, căn bản liên lạc không được.

    Tiết Minh Dương có chút luống cuống, vội vã lên lầu gõ cửa.

    Trong phòng thủy chung lặng lẽ như tờ.

    Y suy nghĩ một hồi, rồi gọi cho Cao Kiến Quân: “Cao tổng, tôi Tiết Minh Dương, có chuyện muốn nhờ anh.”

    Thanh âm Cao Kiến Quân rất trầm ổn: “Tiết tổng, xin cứ nói.”

    Tiết Minh Dương đồng dạng lãnh tĩnh: “Là như thế này, ngày hôm qua tâm tình Chân Mạch không ổn định, hiện tại cũng không ra khỏi nhà. Tôi lo có chuyện gì nhưng không tiện báo cảnh sát bẻ khóa, cho nên, tôi muốn nhờ Thẩm An Ninh lại đây một chuyến, xem có thể mở cửa hay không. Tôi muốn biết Chân Mạch có chuyện gì không.”

    Cao Kiến Quân lập tức nói ngay: “Hiện tại tôi đang ở công ty, bất quá tôi sẽ báo ngay cho An Ninh. Cậu chờ một lát, đại khái một giờ sau chúng tôi sẽ đến.”

    “Được, cảm ơn anh.” Tiết Minh Dương gác máy, tâm tình cũng bình tĩnh hơn một chút.

    ———————-

    Một giờ qua đi, y không ngừng mà gõ cửa, nhưng vẫn không nghe thấy động tĩnh gì.

    Thẩm An Ninh tới rất nhanh, cậu tựa như một con nai nhanh nhẹn lủi lên lầu, phía sau cậu, Cao Kiến Quân bình tĩnh theo phía sau.

    “Thế nào?” Thẩm An Ninh sốt ruột hỏi. “Mạch Mạch sao rồi?”

    Tiết Minh Dương thở dài: “Trong phòng vẫn không có động tĩnh gì.”

    Thẩm An Ninh suy nghĩ một chút rồi lấy chìa khóa từ túi quần ra, mở cửa nhà Chân Mạch.

    Tiết Minh Dương đại hỉ: “Cậu có chìa khóa nhà Chân Mạch à? Thật tốt quá.”

    Thẩm An Ninh một bên mở cửa một bên nói: “Bọn tôi đều có chìa khoá nhà nhau, chủ yếu là sợ mất chìa khoá hay bỏ quên trong nhà, cho nên để lại một cái ở nhà bạn.”

    “Tốt tốt tốt.” Tiết Minh Dương khẩn cấp đẩy cửa ra, chạy ào vào.

    —————————

    Phòng khách nho nhỏ nhìn một cái đã thấy hết, quạnh quẽ vô cùng, không có chút sinh khí nào cả.
    Tiết Minh Dương biết rõ căn nhà nên lập tức đẩy cửa phòng ngủ, đi vào.

    Chân Mạch đang quấn chăn, nghiêng người nằm ở trên giường, mặt quay vào tường, tựa hồ đang ngủ say.

    Tim Tiết Minh Dương đập trật một nhịp, nhẹ nhàng ngồi lên giường, lật người Chân Mạch lại.

    Vừa khẽ động như thế, Chân Mạch dường như có chút tỉnh. Hắn mở mắt ra, mê võng mà nhìn người trước mắt, hơn nửa ngày mới dần dần có biết là ai, nhưng không nói một lời.

    Lúc này, Thẩm An Ninh cũng nhào lên giường, thân thiết hỏi hắn: “Mạch Mạch, cậu có sao không?” Nói xong, Thẩm An Ninh liền đút bàn tay lạnh lẽo của mình vào trong lòng, chờ tay ấm rồi mới đặt lên trán Chân Mạch.

    Chân Mạch bình tĩnh nói: “Tôi không sao, chỉ là cảm thấy mệt thôi, muốn ngủ một lúc nữa.” Thanh âm hắn có chút khàn khàn, nhưng không đến nỗi tệ.

    Tiết Minh Dương nhìn hình dạng vô thần của hắn, tim như bị ai bóp nghẹt, cũng không dám nói thêm cái gì, nhanh chóng bảo: “Được, được rồi. Em ngủ đi. Anh lấy cái gì đó cho em ăn.”

    “Cảm ơn, không cần đâu.” Chân Mạch không thấy y, chỉ hờ hững nói. “Không cần làm phiền mọi người, tôi không đói, chỉ muốn ngủ chút thôi.”

    Thẩm An Ninh yên tâm mà thở ra một hơi, nói với Cao Kiến Quân: “Cậu ta không sốt.”

    Cao Kiến Quân đứng ở bên giường, nghe vậy gật đầu: “Vậy để Mạch Mạch tiếp tục ngủ đi.”

    Tiết Minh Dương cũng hơi hơi yên tâm, thay hắn ém chăn rồi xuống giường, theo bọn Thẩm An Ninh ra phòng khách ngồi.

    ——————

    Trong phòng cùng bên ngoài lạnh như nhau, bọn họ lập tức đã chịu không nổi. Cao Kiến Quân cau mày nói: “Hẳn là mua cho cậu ta một cái điều hòa, mùa đông ấm áp một ít, mùa hè dễ chịu một chút.”

    Trên mặt Tiết Minh Dương nóng nóng lên. Y căn bản không nghĩ tới mấy điều này, thật sự là xấu hổ.

    Thẩm An Ninh nhẹ giọng nói: “Mạch Mạch nói, chủ cho thuê nhà không cho lắp, nói nếu muốn lắp máy thì sẽ phải phá tường, trừ phi Mạch Mạch sau này dọn đi không lấy lại cái máy mà cho ông ta thì ông ta mới đồng ý cho lắp. Còn Mạch Mạch, nghĩ lắp máy hay không cũng không quan trọng, dù sao phần lớn thời gian Mạch Mạch đều đi làm, về nhà chỉ để ngủ, mùa hè có quạt, mùa đông có thảm điện, cũng có thể chịu được, cho nên không lắp luôn.”

    Tiết Minh Dương thốt: “Muốn thế cũng được, để tôi lắp, sau này cho chủ nhà luôn cũng được.”

    Thẩm An Ninh nhìn y một cái, nhàn nhạt nói: “Mạch Mạch sẽ không chịu đâu.”

    Cao Kiến Quân nhìn sắc mặt Tiết Minh Dương, chuyển hướng câu chuyện, hỏi: “Ngày hôm qua Mạch Mạch xảy ra chuyện gì?”

    Tiết Minh Dương chẳng biết nên nói như thế nào mới tốt, suy nghĩ nửa ngày, mới nói đơn giản: “Mạch Mạch nói với tôi chuyện quá khứ.”

    Thẩm An Ninh trợn y một cái: “Là anh bức cậu ấy? Nếu không Mạch Mạch thế nào lại tự bóc vết sẹo mình ra như thế?”

    “Không không, tôi không có….” Theo bản năng Tiết Minh Dương muốn biện hộ thay bản thân rồi lại lập tức cụt hứng thở dài. “Là tôi hiểu lầm em ấy. Tôi thấy Tiết Minh trong văn phòng Mạch Mạch, lại nghe mấy lời gã nói Mạch Mạch một cách rất ám muội, cho nên tôi tưởng….aiii, nói chung là tôi không tốt.”

    Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh vừa nghe liền hiểu chân tướng sự tình. Thẩm An Ninh tức giận vô cùng: “Anh có cái gì để hiểu lầm chứ? Mạch Mạch đối với anh thế còn chưa đủ sao? Như vậy còn không đáng cho anh tin sao? Người như anh có thứ gì tốt chứ? Mạch Mạch thật là ngốc mà, căn bản không cần giải thích gì cho anh hết. Anh nếu không chịu tin thì chia tay là xong. Anh coi lại anh đi, tự cho là đúng, căn bản không chịu nghĩ cho người khác gì cả. Tôi bảo anh đừng mặc đồ hiệu này, đừng dùng nước hoa này, đừng đi xe thể thao đỏ, anh có nghe không? Mỗi ngày anh cứ mặc nguyên như thế đung đưa qua lại trước mặt Mạch Mạch, cậu ấy có tính toán gì đâu, thế chưa đủ tốt với anh sao? Họ Tiết các anh quả nhiên không ai tốt….” Cậu càng nói càng tức giận, nói đến cuối cùng thành ra khẩu bất trạch ngôn.

    Cao Kiến Quân vội vã cắt đứt lời cậu: “An Ninh, em cũng không biết toàn bộ sự thực, đừng vội vàng có kết luận như thế.”

    Thẩm An Ninh im miệng, thở hồng hộc ngồi sang một bên, hiển nhiên lòng cực kỳ khó chịu.

    Tay Tiết Minh Dương có chút run rẩy, từ túi áo lấy ra một điếu thuốc lá mà châm lửa, hút một ngụm thật sâu, lúc này mới cảm thấy đỡ hơn. Y cười khổ với Cao Kiến Quân, nhẹ giọng: “Tiết Minh kia thực sự quá giống tôi, tôi cho rằng Mạch Mạch ở bên tôi bất quá là tìm thế thân thôi, cho nên, mới có hiểu lầm như vậy.”

    Cao Kiến Quân gật đầu, lãnh tĩnh nói: “Tiết tổng, tôi già hơn cậu vài tuổi, thế nên mạo muội mà nói hai câu. Trước kia Mạch Mạch bị Tiết Minh làm hại, việc này tôi cũng mới vừa biết không lâu. An Ninh cũng nói cho tôi, cậu cùng tên hỗn đản đó rất giống nhau, An Ninh còn rất khó hiểu Mạch Mạch thế nào có thể chịu được cậu. Nói thật, nếu như đổi vị trí, tôi ở chỗ An Ninh thấy một người giống mình, hơn nữa còn nói những điều ám muội không rõ, tôi cũng sẽ hiểu lầm. Bất quá, tôi xử lý tương đối lý trí hơn cậu. Tôi nghĩ, trong tình hình đó, điều tôi duy nhất muốn biết là em ấy có yêu tôi hay không. Nếu An Ninh yêu tôi, quá khứ như thế nào, trước đây từng yêu loại người gì, căn bản đều không quan trọng. Nếu như An Ninh không yêu tôi, chỉ coi tôi như thế thân, thế thì mọi người hòa bình chia tay, quá khứ của em ấy không liên quan gì đến tôi. Nói ngắn gọn, tôi sẽ không đi tìm hiểu quá khứ em ấy, lại càng không để An Ninh chính miệng nói ra, khó chịu một lần nữa.”

    Tiết Minh Dương gật đầu, sắc mặt rất khó xem, nửa ngày mới thở dài: “Phải, anh nói đúng. Tôi….từ trước cho tới gì chưa từng gặp chuyện giống thế này bao giờ, cho nên…. khó tránh khỏi tấm lòng đại loạn, xử lý chuyện sẽ không thành thục. Bất quá, chỉ cần Mạch Mạch còn ở đây, tôi nhất định sẽ bù đắp cho quá khứ sai lầm.”

    Thẩm An Ninh hừ một tiếng, cúi đầu lẩm bẩm: “Bù đắp? Nói thật dễ nghe, tôi thấy chia tay cho rồi.”

    Tiết Minh Dương không tiện nói cậu cái gì, đứng dậy lén lút vào phòng ngủ, nhìn Chân Mạch.

    Cao Kiến Quân ôm ôm Thẩm An Ninh, cười an ủi: “Được rồi, Mạch Mạch xem ra không có chuyện gì, đây là chuyện tốt. Anh biết em thương Mạch Mạch, bất quá đừng mắng người lung tung thế.”

    Thẩm An Ninh nói thầm: “Không chỉ mắng y, em còn muốn đá chết y luôn.”

    Cao Kiến Quân không khỏi bật cười.

    ———————

    Lúc này, Tiết Minh Dương khinh thủ khinh cước mà đi ra, nhẹ nhàng đóng cửa phòng ngủ, khó hiểu hỏi Thẩm An Ninh: “Mạch Mạch vẫn ngủ như vậy, thế có vấn đề gì không?”

    Thẩm An Ninh suy nghĩ một chút, bỗng nhiên nói: “Bộ dáng này của cậu ta, có chút giống 4 năm trước. Cậu ta cũng từng tới chỗ tôi ngủ một tuần, đến tận… cảnh sát tới gõ cửa, mang cậu ta đi.”

    Trái tim Tiết Minh Dương lại nhói mạnh một cái, một lát mới hỏi: “Vẫn ngủ như thế sao?”

    “Đúng vậy, vẫn ngủ như thế, ngay cả đồ cũng không ăn.” Thẩm An Ninh thở ra một hơi dài nói. “Lúc đó, tôi thực sự là lo lắng gần chết, hỏi cậu ta, thì cậu ta chẳng chịu nói gì. Aiii, đến tận khi cậu ta bị bắt, tôi mới biết được nguyên nhân gây ra sự tình. May là Mạch Mạch chỉ bị giam nửa năm, công ty bảo lãnh cho ra.”

    Tiết Minh Dương nghe hắn khẩu khí của cậu, bỗng nhiên hiểu mọi chuyện: “Cậu biết Chân Mạch sống ở Bắc Kinh thế nào không?”

    “Cậu ta nói sống cũng được.” Thẩm An Ninh bình tĩnh kể lại. “Trước khi đi Mạch Mạch có gọi điện cho tôi, nói là phải đi tổng công ty công tác, lão bản đồng ý cho cậu ta chậm rãi trả tiền. Cậu ấy nói sẽ cố gắng làm việc, tiền lương cộng thêm trích phần trăm, chừng 3 năm là trả xong nợ. Tôi cũng vui cho cậu ấy. Nếu như lão bản không độ lượng như thế, cương quyết để cậu ấy ngồi tù thì cả đời coi như hủy rồi.”

    Cao Kiến Quân nghe xong, liếc Tiết Minh Dương một cái trong lòng cũng đã hiểu được điều gì đó. Anh cũng là lão bản, đương nhiên biết trên thế giới không có khả năng xảy ra chuyện tốt như thế. Những gì Chân Mạch gặp phải tại Bắc Kinh, chỉ sợ càng thêm đáng sợ.

    Tiết Minh Dương không nói thêm nữa, chỉ là thành khẩn nhìn Thẩm An Ninh: “Tôi muốn nhờ cậu hỗ trợ ở bên Chân Mạch. Ban ngày tôi còn phải đi làm, tan tầm sẽ tới đây ngay, lúc đó cậu mới về nhà được không?”

    “Đương nhiên tôi phải ở đây với Mạch Mạch rồi.” Thẩm An Ninh nói lại. “Về phần anh, tôi nghĩ đừng có tới nữa. Mạch Mạch giờ không muốn gặp anh đâu.”

    Tiết Minh Dương lại mỉm cười: “Nếu thế cần chính miệng Mạch Mạch nói với tôi, mà nếu nói cũng cần tôi chịu mới được. Cậu yên tâm, tôi sẽ làm Mạch Mạch tốt lên.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thẩm An Ninh bĩu môi, căn bản cũng không tin y, nhưng cũng không nói thêm nữa.

    Tiết Minh Dương lòng nóng như lửa đốt, sắp xếp một chút vấn đề ăn uống của Thẩm An Ninh cùng Chân Mạch rồi cùng Cao Kiến Quân rời đi.

    ———————

    Đi xuống lầu, Tiết Minh Dương bỗng nhiên nhịn không được nói: “Những gì Mạch Mạch phải chịu, tôi nhất định phải bắt Tiết Minh chậm rãi mà nếm thử, còn phải thêm cả lời nữa.”

    Cao Kiến Quân cười cười, thong dong gật đầu: “Phải, hơn nữa nhất định phải chậm rãi mà đòi, để gã nếm được tất cả những cảm giác sợ hãi, sầu lo, tựa như ấn chết một con kiến, để gã biến thành bụi, chặt hết mọi đường lui của gã, để gã không ngốc đầu lên nổi.”

    “Đúng, chính là như thế.” Tiết Minh Dương tán thưởng mà nhìn về phía anh, lúc này mới mỉm cười. “Xem ra Cao huynh đã ra tay rồi.”

    Cao Kiến Quân cũng cười: “Tiết huynh không phải cũng đang âm thầm bố trí rồi sao? Chỉ là có chút do dự phải không? Sợ mang tiếng tranh giành tình nhân nên chưa động thủ phải không? Hiện tại danh chính ngôn thuận rồi, xem ra Tiết huynh nên lập tức hành động.”

    Tiết Minh Dương rộng rãi nở nụ cười: “Đúng, Cao huynh quả nhiên danh bất hư truyền, lợi hại, ngay cả phương án hành động của tôi cũng nhất thanh nhị sở. May chúng ta không phải địch nhân, nếu không thật nguy hiểm.”

    Cao Kiến Quân cao giọng cười to: “Nào dáo, nào dám. Tiết huynh thực lực mạnh vậy, cho nên tôi mới phải để ý kỹ, sợ bị đánh bại như thế. Ha ha, Minh Châu tập đoàn chúng tôi cũng muốn vươn chân vào hành nghiệp bách hóa, đương nhiên phải nghiên cứu lão đại trong ngành rồi. Cái này gọi là tri kỷ tri bỉ, biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Bất quá, chúng tôi làm siêu thị ổn định giá, không can dự thị trường cao cấp, không đoạt khách bên tập đoàn Thiên Đô nha.”

    Tiết Minh Dương nghe xong, tiếu ý trên mặt càng đậm: “Tốt, Cao huynh, xem ra chúng ta có thể hợp tác vui vẻ rồi.”

    Cao Kiến Quân càng cao hứng: “Được vậy thật tốt.”

    Tiết Minh Dương lập tức hăng hái bừng bừng: “Đi, Cao huynh, chúng ta tìm một chỗ nói chuyện một chút.”

    Hai người lên xe, chạy đi.

    Chương 35

    Chân Mạch cứ ngủ suốt như vậy.

    Lúc hắn nói về quá khứ với Tiết Minh Dương, hắn còn muốn đem hết những gì giấu trong lòng ra nói, nói xong mọi thứ đã thoải mái, tất cả đều có thể tốt lên. Thế nhưng, khi hắn nói xong, chỉ cảm thấy như đã cởi từng bước từng bước cởi bỏ áo giáp trên người mình ra, không chỉ áo giáp, ngay cả da cũng đều kéo theo, chỉ còn lại có thân thể máu tươi nhễ nhại, nhưng không đau, chỉ là mệt mỏi vô biên từng đợt từng đợt hung mãnh tấn công, khiến hắn mệt đến không thể cảm nhận được gì nữa.

    Hắn phảng phất đã mất đi thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác, ngay cả cảm giác đau đớn cùng cơ khát cũng mất đi, chỉ còn lại mệt mỏi, thầm nghĩ ngủ một giấc, không muốn nhúc nhích gì. Hắn hoàn toàn không có khái niệm thời gian, trong phòng ngủ vĩnh viễn là rèm cửa màu đen dày nặng nề, không bật đèn. Hắn càng ngủ càng thấy mệt, thế nhưng vẫn ngủ.

    Thỉnh thoảng, hắn sẽ đứng lên, đi vào toilet ở phòng khách. Hắn mặc áo ngủ đơn bạc, phảng phất như không cảm thấy lạnh, làm Thẩm An Ninh sợ một trận, luống cuống tay chân nắm lấy áo ba-đờ-xuy khoát lên cho hắn. Hắn nhìn Thẩm An Ninh, một lát mới hiểu được cậu là ai, nhưng không có bất luận biểu tình gì, liền xoay người vào gian phòng, lại tiếp tục ngủ.

    Thẩm An Ninh hết cách với hắn, chỉ có thể đem đồ ăn lên, đúng ba bữa gọi hắn dậy, cho ăn. Hắn vô ý thức há miệng ăn hai miếng rồi lắc đầu, ngã xuống ngủ tiếp.

    Thẩm An Ninh bực mình tới mức vò cái đầu tóc tai rực rỡ của mình thành một nhúm bùi nhùi lung tung mà chẳng hề hay biết gì. Đến khi Tiết Minh Dương xuất hiện, cậu cũng chẳng còn hơi sức châm chọc khiêu khích, chỉ hy vọng y có thể giúp Chân Mạch một chút.

    ———————-

    Buổi tối, Tiết Minh Dương vừa xuất hiện liền làm cậu giật mình. Y hoàn toàn biến thành một người khác, tóc được cắt rất ngắn, tất cả y phục đều thay đổi, đường nét ngắn gọn lưu sướng, hiển nhiên cũng là hàng hiệu, nhưng từ trên xuống dưới đều không có nhãn hiệu rõ rệt nào, nhìn cực kỳ nhẹ nhàng khoan khoái. Y cũng không dùng nước hoa gì, trái lại càng tăng phần mị lực.

    Nhìn dáng dấp y như thế, thật sự rất có thành ý, Thẩm An Ninh cũng tha thứ cho y.

    Tiết Minh Dương lật lật tủ quần áo trong phòng Chân Mạch, không tìm thấy chăn dư, liền chạy ra ngoài mua một cái về, đặt ở trên giường, dáng vẻ như chuẩn bị ở đây qua đêm.

    Tiếp theo, Cao Kiến Quân cũng lại đây. Thấy thần tình Thẩm An Ninh lo lắng, anh nhẹ giọng an ủi: “Chúng ta đã bất lực, hiện tại chỉ có thể dựa vào chính Mạch Mạch, và hy vọng Tiết Minh Dương có thể giúp Mạch Mạch vượt qua cửa ải khó khăn này.”

    Thẩm An Ninh biết anh nói đúng, cũng chỉ nhẫn nại thở dài, rồi theo anh đi.

    Trong phòng nhất thời yên tĩnh lại. Tiết Minh Dương lập tức nhẫn nại không được nữa, mở TV nho nhỏ trong phòng khách, buồn chán xem kịch.

    Bình thường, trong xe, văn phòng cùng trong nhà y đều có điều hòa, đã quen cảnh ấm áp, nên mặc đồ cũng không nhiều, lúc này càng ngồi càng lạnh, thực sự chịu không nổi, đơn giản cũng đành phải vậy, liền mở cái chăn mới mua ra, đắp lên người.

    ———————-

    Lúc Chân Mạch mơ mơ màng màng đi tới, liền thấy ở phòng khác có một con quái vật giống con gấu ngốc ngốc to to đang ngồi ở đó, không khỏi đờ ra, nửa ngày chẳng phản ứng nổi.

    Tiết Minh Dương cũng có chút đờ ra, nhìn hắn một hồi, lúc này mới đột nhiên có phản ứng, vội vã nhảy lên, kéo chăn trên người xuống, đắp qua cho hắn, trong miệng lải nhải: “Em cứ thế sẽ cảm lạnh đó, sao không chịu yêu thương chính mình gì hết? Muốn cái gì cứ bảo anh một tiếng…”

    Chân Mạch nhàn nhạt nói: “Tôi muốn đi toilet.”

    Tiết Minh Dương lập tức ôm cả chăn lẫn người vào lòng, đưa hắn đi.

    Chân Mạch đứng ở chỗ đó, không động, chỉ nói: “Anh trở về đi.”

    Tiết Minh Dương cũng rất đanh đá cười cười: “Anh ở thêm một chút, em yên tâm, anh sẽ không quấy rối em, em cứ ngủ một giấc cho đã là được.”

    Đầu óc vẫn không thanh tỉnh, ủ rũ dày đặc làm hắn đầu váng mắt hoa. Hắn không cải cọ cùng người này, đành nói: “Vậy anh đi ra ngoài đi.”

    Tiết Minh Dương không dám nói lại, đành lui về phòng khách.

    Một lát sau, Chân Mạch mở rộng cửa đi ra, hai tay lạnh lẽo, hiển nhiên là dùng nước lạnh rửa tay, hắn không để ý đến Tiết Minh Dương, trực tiếp đi vào phòng ngủ.

    Tiết Minh Dương nhìn gương mặt tái nhợt của hắn, còn có thân thể thon gầy trong lớp áo ngủ, lòng đau nhức không ngớt, lúc này nhanh chóng theo sau, muốn dìu hắn một chút.

    Dường như trong tiềm thức Chân Mạch không muốn đụng chạm người khác, nhưng trong đầu vẫn có một ý thức khác ngăn cản hắn chống cự. Hắn khẽ run lên, lập tức bất động, có vẻ rất thuận theo, ánh mắt nhìn Tiết Minh Dương trống rỗng.

    Tiết Minh Dương bỗng nhiên hiểu được điều này, chỉ cảm thấy vô cùng hối hận. Y thật không nên để Chân Mạch nói ra, hẳn là cái gì cũng không hỏi. Cho dù hắn thực là coi mình như thế thân, bản thân cũng có thể phát huy thần kinh thô, mặt dày dây dưa quấn lấy hắn, chết cũng không buông cho đến khi thế thân biến thành chân thân. Vì sao trong lúc nhất thời suy nghĩ không nghĩ ra, nhất định phải buộc hắn nói ra quá khứ, đem những thứ vốn đã mai táng trong lòng máu chảy đầm đìa đào ra? Y một bên loạn nghĩ, một bên nhanh tay nhanh chân đưa hắn lên giường, lập tức dùng chăn bao kín lấy Chân Mạch. May là thảm điện vẫn chạy, ổ chăn còn rất ấm, khiến Tiết Minh Dương yên tâm một chút.

    Một lát sau, y cũng lên giường, không dám dùng cùng một cái chăn với Chân Mạch, sợ hắn cảm thấy khổ sở. Y quấn chăn mình mới mua, nằm xuống. Sợ Chân Mạch bỗng nhiên rời giường, y nằm kế bên, chỉ cần hắn nghiêng người một cái, Tiết Minh Dương sẽ tỉnh, nghe tiếng hít thở nhẹ nhàng chậm chậm của hắn trong bóng đêm, Tiết Minh Dương mới an tĩnh lại.

    ——————-

    Sáng sớm ngày thứ hai, Thẩm An Ninh lại tới nhận ca, thấy đôi mắt gấu trúc của y, không khỏi bật cười, nhưng không châm chọc gì, trong lòng cũng nảy sinh thiện cảm.

    Cao Kiến Quân vẫn dùng nụ cười hiền hòa nhìn Chân Mạch, lập tức căn dặn Thẩm An Ninh hai câu rồi rời đi.
    Qua một tuần như vậy, Chân Mạch rốt cục tỉnh ngủ. Trời vừa mới sáng, hắn đã mở mắt ra, đứng lên giật rèm cửa sổ, mặc quần áo, đi ra ngoài, thấy Tiết Minh Dương đang ngồi ở sofa uống sữa bò, không khỏi hỏi y: “Sao anh lại ở đây?”

    Tiết Minh Dương lấy làm kinh hãi, nhanh chóng ngồi thẳng, cẩn cẩn dực dực nói: “Anh ở đây với em.”

    Chân Mạch nghiêng nghiêng đầu, nghi hoặc nhìn y, dường như chậm rãi nghĩ tới chuyện mấy ngày nay, thần tình bình tĩnh gật đầu, đến ngồi bên cạnh, nói rất ngắn gọn: “Tôi dự định từ chức. Tôi không ký hợp đồng lao động với công ty, theo ‘Luật lao động’ quy định, tôi trả công ty hai tháng tiền lương, từ chức tức thời có hiệu lực.”

    Tiết Minh Dương cố ý lảng sang chuyện khác: “Mấy ngày này em không ăn uống gì đàng hoàng, chúng ta ra ngoài ăn cơm đi?”

    Chân Mạch vuốt vuốt tóc, đứng dậy vào buồng vệ sinh, mở nước tắm.

    Tiết Minh Dương đối với hành động hiện tại của hắn hoàn toàn không hiểu, đành lấy tĩnh chế động, tùy theo ý của hắn.

    Qua một hồi lâu, Chân Mạch mới đi ra, tóc ướt đẫm, trên mặt đã có vài phần huyết sắc, cả người có thêm chút sinh khí.

    Tiết Minh Dương vội vã chạy lại, muốn lấy khăn lau tóc cho hắn. Chân Mạch lùi ra sau một bước, nhàn nhạt nói: “Những gì tôi nói đều là thật, chúng ta dừng ở đây, sau này không liên quan gì đến nhau nữa.”

    Thái độ Tiết Minh Dương cũng rất thành khẩn: “Mạch Mạch, anh vì chuyện quá khứ mà xin lỗi em, hy vọng em tha thứ cho anh. Những lúc chúng ta bên nhau, đều là anh không tốt, xử sự không thích hợp. Kỳ thực quá khứ của em anh thật sự không quan tâm, anh đối với em chỉ có tình yêu, sau này sẽ đối xử tốt với em. Hy vọng em có thể cho anh một cơ hội, đừng quyết định nhanh như thế.”

    Chân Mạch suy nghĩ một hồi, rồi lãnh tĩnh nói: “Em không có ý khác, chỉ là không còn cảm giác nữa, cho nên không cần…cùng một chỗ nữa. Em…hết cách lên giường với anh, cũng không muốn có quan hệ gì nữa….chỉ là thế thôi. Về phần từ chức, bởi vì em không muốn lại ra ngoài xã giao, tâm lực đã mất rồi, không thể làm một tổng giám đốc cho xứng chức, cho nên quyết định rời khỏi. Về phần cổ phần của em, vốn chính là tiền của anh, vậy cứ trả lại cho anh thôi.”

    Tiết Minh Dương bất vi sở động, mỉm cười nói: “Đưa cho em chính là đưa cho em, cũng đâu phải cho không, đó là những gì em đạt được. Em làm việc rất tốt. Tất cả cổ đông công ty đều thừa nhận cả, nỗ lực mà em bỏ ra hơn xa những gì công ty hồi báo cho em. Anh hy vọng em có thể ở lại. Gần đây em quá mệt mỏi, có thể nghỉ ngơi, nghỉ không lương cũng được, cũng không phải anh chiếu cố đặc thù cho em.”

    Chân Mạch còn muốn nói thêm thì Thẩm An Ninh đã tới. Vừa vào cửa, thấy Chân Mạch dường như khôi phục tinh thần, cậu không khỏi đại hỉ, xông lên kéo kéo hắn, liên thanh hỏi: “Mạch Mạch, cậu dậy rồi à. Ha ha, đi, chúng ta đi uống trà sáng đi, tôi thèm quá rồi.”

    Cao Kiến Quân tại phía sau cậu, dùng ánh mắt ấm áp nhìn Chân Mạch, cười nói: “Đúng vậy, An Ninh muốn uống lâu rồi mà tôi không có thời gian. Chân Mạch, cậu cùng An Ninh đi đi, buổi trưa tôi sẽ trở về ăn trưa cùng mọi người.”

    Chân Mạch nhìn hai người bọn họ, trong lòng sạch sẽ như tuyết vừa tan, nở nụ cười: “Được.”

    Tiết Minh Dương đại hỉ, lập tức nói: “Hôm nay anh không đi làm, anh cũng đi nữa.”

    Thẩm An Ninh nhìn y nháy mắt liên tục với mình, cảm thấy rất khôi hài, nhưng cũng nguyện ý làm đệm lưng cho y: “Tốt, anh theo trả tiền vậy, rốt cuộc coi như cho anh mặt mũi.”

    Tiết Minh Dương cười hì hì: “Dạ dạ, tạ chủ long ân.”

    Chân Mạch thấy Thẩm An Ninh nói như vậy, cũng không phản đối nữa.

    ————————–

    Cao Kiến Quân lái xe một mình. Bọn họ dự định ngồi xe Tiết Minh Dương, trước nhìn phải ngắm, thế nào cũng không nhìn thấy chiếc xe thể thao đỏ tươi kia đâu. Tiết Minh Dương mỉm cười, đi đến bên một chiếc xe Lexus đen (1), có vẻ rất trọng ổn.

    Chân Mạch không có biểu tình gì, cũng không hé răng, chỉ có Thẩm An Ninh “Woa woa…” Chỉ huy Tiết Minh Dương, chạy đến Vân Thủy các.

    Bữa cơm này ăn thật lâu, Thẩm An Ninh quả nhiên như rất lâu rồi không ăn, từng đợt từng đợt lấy rất nhiều đồ ăn. Chân Mạch nhìn thấy thế, dần dần nở nụ cười, cũng bị hắn khuyến khích ăn rất nhiều. Tiết Minh Dương sợ bản thân tùy tiện nói gì, trái lại phá hủy khẩu vị của hắn, liền ở một bên giả người trong suốt, trong lòng lại thực cao hứng.

    ————————

    Chờ về đến nhà, đã sắp trưa rồi. Chân Mạch nhìn Tiết Minh Dương, trầm ngâm một lát, muốn mở miệng nói. Thẩm An Ninh thấy hắn sắc mặt thấy hắn bất thiện, dường như muốn đuổi kẻ lãng tử đã quay đầu hối lỗi kia đi, vội vã ở một bên rút dao tương trợ. Cậu mở tủ lạnh, nói to: “Mạch Mạch, nhà cậu sao cái gì cũng không có hết vậy? Đi, chúng ta đi siêu thị mua đồ.”

    Chân Mạch không kịp phản ứng đã bị cậu kéo đi. Tiết Minh Dương rất cảm kích Thẩm An Ninh, nhắm mắt theo đuôi, đi ra cửa chính khu ký túc xá.

    Bên cạnh có một siêu thị, cửa ghi bốn chữ “Siêu thị Minh Giai”, bên trong lại có vẻ rất lạnh lẽo. Thẩm An Ninh tà tà liếc một cái, hừ lạnh một tiếng, liền lôi kéo Chân Mạch đi qua đường.

    Chân Mạch vẫn rất đạm mạc với sự vật chung quanh đều đi đến cửa mới phát hiện siêu thị này tên “Siêu thị Thiên Đô”. Hắn nhìn bốn chữ đỏ tươi to lớn, rốt cuộc nhịn không được, quay đầu liếc Tiết Minh Dương một cái.

    Thẩm An Ninh hắc hắc cười cười, hứng thú mà nói: “Mạch Mạch, chắc cậu còn chưa biết nhỉ? Hiện tại khu thương mại Thiên Đô cũng mở siêu thị ổn định giá rồi, hơn nữa đâu có Minh Giai, đó có Thiên Đô, ha ha, rất nhiều đồ giá rẻ, sau một thời gian ngắn nửa sợ là siêu thị Minh Giai sẽ chẳng còn nữa.”

    Nhắc tới làm ăn, Tiết Minh Dương nhất thời định liệu trước, mỉm cười: “Cuộc chiến giá cả mà, thủ đoạn xưa lắm rồi, ai có thực lực người đó thắng, coi ai đấu được với ai.”

    Chân Mạch không nói cái gì, liền cùng Thẩm An Ninh cùng nhau đi vào.

    Bên trong có rất nhiều người, đứng xếp hàng ở bàn thu ngân là cả một hàng dài. Chân Mạch nhìn một chút một ít hàng hoá hắn tương đối quen thuộc, phát hiện giá cả rất thấp, thảo nào hấp dẫn người như thế.

    Thẩm An Ninh cầm rất nhiều đồ ăn vặt cùng đồ uống, bỏ đầy cả hai túi. Tiết Minh Dương trả tiền, không khỏi thở dài.

    Thẩm An Ninh cảm thấy kinh ngạc, vừa đi vừa nói: “Không phải chứ? Tiết tổng Tiết tổng, mới trả có 100 đồng thôi, anh đã tiếc tới thế rồi ư?”

    Chân Mạch ở một bên cười nói: “Anh ta không tiếc tiền đã trả, mà là tiếc tiền thuế.”

    “Quả nhiên người hiểu anh chỉ có Mạch Mạch.” Tiết Minh Dương thấy hắn chịu lên tiếng, nhất thời đại hỉ. “An Ninh, cậu mua nhiêu đó quả thật không tính là nhiều, nhưng nếu như tôi phân phối từ nội bộ công ty ra chứ không mua, sẽ không tính là thu nhập doanh nghiệp, đỡ được tiền thuế doanh thu đó.”

    Thẩm An Ninh mở lớn mắt, hỏi y: “Thuế doanh thu là bao nhiêu?”

    Chân Mạch mỉm cười: “Không đến 7%.”

    Thẩm An Ninh há miệng: “7 đồng mà anh đã tiếc tới vậy rồi sao? Hiện tại tôi biết anh phát tài bằng cách nào rồi.”

    Trên mặt Chân Mạch tiếu ý tiệm nùng lại không nói gì thêm.

    Tiết Minh Dương nở nụ cười hiền hòa: “An Ninh, cậu đừng có nói tôi thành như vậy chứ, có thể tiết kiệm được thì phải tiết kiệm, chỗ cần bỏ tiền tôi cũng đâu keo kiệt, đây gọi là tiến thối thoả đáng, cử chỉ đúng mực.”

    Thẩm An Ninh cười ha ha: “Anh cứ thổi phồng lên đi.”

    Nói xong, bọn họ lại băng qua đường.

    Đúng lúc này, bỗng nhiên có tiếng xe hơi nhấn ga cách đó không xa vọt đến.

    Chân Mạch rất mẫn cảm, lập tức quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một chiếc như tên rời cung hướng về phía Thẩm An Ninh lao tới. Hắn không chút nghĩ ngợi, ôm cổ Thẩm An Ninh, đẩy cậu vào ven đường, bản thân lại lạc ở phía sau.

    Tiết Minh Dương chỉ chậm hơn hắn một cái nháy mắt. Y tiến lên, vòng tay bảo vệ hai người bọn họ. Bọn họ nhào ra trước quá nhanh, một thời nắm giữ không được cân đối, lảo đảo vài bước, cùng nhau ngã xuống đất. Tiết Minh Dương như thiểm điện nhào lên che trên người Chân Mạch cùng Thẩm An Ninh, nỗ lực dùng thân thể của chính mình bảo vệ bọn họ.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, một chiếc Mercedes từ hướng ngược lại chạy vọt lại đây, đâm thẳng vào chiếc xe kia. Chỉ nghe thấy một tiếng vang lớn đinh tai nhức óc, Mercedes nặng nề mà đụng vào đầu xe kia, hất nó ra ven đường, ngã vào thân cây ngô đồng thô to mới dừng lại.

    Người đi đường nhìn một màn kinh tâm động phách đó đều sợ ngây người.

    Cao Kiến Quân trong xe lao ra, nhìn về phía ba người ngã nằm trên đất cách đó không xa, lập tức phán đoán ra bọn họ không có việc gì. Vì vậy nhào ra, giật cái cửa của chiếc xe đã biến hình kia ra, một tay túm lấy tài xế, đè gã ra bãi cỏ. Anh sắc mặt tái mét, ánh mắt tàn nhẫn, hỏi gằn: “Nói, ai kêu mày tới? Tiết Minh hay Cao phu nhân?”

    Người nọ bị đập đầu trong khi va chạm, máu chảy rất nhiều nhưng lại không bị thương nặng, lúc này ánh mắt lòe lòe, cắn răng không nói.

    Cao Kiến Quân cười lạnh một tiếng: “Mày cũng là dân lăn lộn trên đường, Cao Kiến Quân tao là ai, chỉ sợ mày cũng biết rồi nhỉ? Mày không nói, tao tìm đại ca mày hay đại ca của đại ca mày để hỏi? Mày là đàn em của ai?”

    Gã kia có chút hoảng, mặt lộ vẻ do dự.

    Tay Cao Kiến Quân siết chặt cổ gã, chậm rãi gằng: “Mày không nói tao cũng có biện pháp tra ra, tới lúc đó, không cần tao nói mày cũng biết hậu quả chứ? Nếu như là người thông minh, hay nhất nghe theo Cao Kiến Quân tao.”

    Ý chí của gã kia cuối cùng cũng bị áp lực cường đại của anh đánh tan, rốt cục cúi đầu nói: “Là Cao phu nhân.”

    Cao Kiến Quân thả tay, để gã đứng dậy, nét mặt trở nên hòa hoãn rất nhiều, hờ hững hỏi: “Mày là đàn em của ai?”

    Người nọ cúi thấp đầu: “Tôn nhị ca.”

    Cao Kiến Quân lập tức lấy ra điện thoại di động, bắt đầu gọi.

    Lúc này Tiết Minh Dương đã đứng dậy. Y nâng Chân Mạch cùng Thẩm An Ninh lên, gấp gáp hỏi: “Thế nào? Có bị thương không?”

    Thẩm An Ninh lắc đầu, lại quan tâm nhìn về phía Cao Kiến Quân.

    Chân Mạch nhìn sự thân thiết trong mắt Tiết Minh Dương, lại cúi đầu nhìn về phía cánh tay bị trầy xước tới chảy máu của y, sự đề phòng sâu trong lòng dần dần phai nhạt đi. Hắn nhẹ nhàng lắc đầu, thấp giọng nói: “Em không sao, còn anh? Có sao không?”

    “Tốt cả.” Tiết Minh Dương rất hài lòng, buông hắn ra, đi về hướng Cao Kiến Quân.

    Thần tình Cao Kiến Quân vô cùng nghiêm túc, cầm điện thoại di động, rõ ràng nói: “Tôn nhị ca, chuyện này là việc nhà của vợ chồng tôi, hy vọng nhị ca đừng tham gia vào. Nếu như Tôn nhị ca thiếu tiền trà, tùy thời hỏi tôi….tốt, tốt, vậy tôi cảm ơn Tôn nhị ca nhiều….không cần khách khí, Tôn nhị ca cũng đừng hiểu lầm, tôi là thật tâm….tốt, tốt, Tôn nhị ca nói quá lời, xin lỗi thì không cần, tôi cũng nghĩ là người dưới không hiểu quy củ, nhận bừa việc, nếu như là nhị ca biết, thế nào lại không cho tôi mặt mũi chứ. Ha ha, nói qua nói lại, tôi còn cần nhị ca giúp tôi một việc….thay tôi truyền lời cho người trong giới, Thẩm An Ninh cùng Chân Mạch hai người kia là bạn tốt của tôi, sau này ai dám động đến bọn họ, đó chính là muốn gây sự với Cao Kiến Quân tôi. Đến lúc đó đừng trách tôi không nể mặt nể mũi, mọi người đều không thoải mái…Tốt, tốt, vậy cảm ơn nhị ca rồi.”

    Anh mới vừa đi đến, Tiết Minh Dương ở một bên cất cao giọng nói: “Thêm một câu, ai dám động đến hai người kia, cũng là gây sự với Tiết Minh Dương này.”

    Thanh âm y rất vang, người bên kia hiển nhiên đã nghe được. Cao Kiến Quân nghe xong, cười nói: “Tốt tốt tốt, vậy cảm ơn nhị ca, hôm nào mời nhị ca uống trà.”

    Lúc này, Thẩm An Ninh nhìn nét mặt trên mặt Chân Mạch trở nên nhu hòa, cười nói: “Mạch Mạch, người này biết sửa chữa, biết lấy công chuộc tội, cậu tạm tha cho y đi.”

    Chân Mạch cúi đầu, nhoẻn miệng cười.

    Chương 36

    Hôm nay là lễ tình nhân 14/2

    Khắp thành phố đều lợi dụng cơ hội buôn bán này, tranh thủ kiếm một khoảng trước mùa ế hàng.

    Chí Tôn Nghiễm Tràng cũng sóng người cuộn trào, người mua hàng như nước chảy. Chân Mạch ôn hòa cười cười, đi qua tiệm ăn gần Chí Tôn Nghiễm Tràng, không ngừng mà bắt chuyện cùng những khách hàng. Tổng giám đốc có khí chất sạch sẽ, tuổi trẻ luôn làm người khác chú ý luôn là phong cảnh tuyệt đẹp ở khu mua sắm cao cấp này.

    Lúc ăn trưa, Cao Kiến Quân cùng Thẩm An Ninh chạy đến văn phòng hắn, cười mỉm ngồi ở đối diện bàn lớn. Thẩm An Ninh nhìn cơm hộp cậu đặt lên bàn, cười nói: “Cậu chỉ ăn cái này thôi sao? Thực sự là ngựa tốt mà, chạy mau mà lại không ăn nhiều.”

    Chân Mạch buông đũa, đậy cà men, uống một ngụm nước, thoải mái mà mỉm cười: “Hết cách, hôm nay bận quá, không có thời gian đi ra ngoài ăn.”

    Cao Kiến Quân gật đầu: “Đúng vậy, hôm nay rất náo nhiệt, ngành bán lẻ cùng ẩm thực, giải trí đều tăng doanh thu.”

    Thẩm An Ninh nằm úp sấp trên bàn, cười hì hì: “Từng siêu thị Thiên Đô hôm nay cũng báo nguy, không ngừng điều động hàng hóa, nhân viên cũng rất căng thẳng, ha ha, tôi thấy rồi, thực sự là người ngã ngựa đổ a.”

    Chân Mạch nhìn Cao Kiến Quân một cái, nở nụ cười.

    —————————

    Siêu thị Thiên Đô bên ngoài là khu thương mại Thiên Đô đầu tư, nhưng thực tế là do tập đoàn Thiên Đô cùng tập đoàn Minh Châu liên thủ xuất kích, tài lực vô cùng hùng hậu. Lúc mới khai trương, đối thủ chủ yếu của bọn họ là siêu thị Minh Giai mới vừa nhanh chóng mở rộng.

    Siêu thị mới được Tiết Minh từ Canada trở về đầu tư đi theo con đường bình dân, chủ yếu khai thác nhu cầu nhu yếu phẩm của khu dân cư, hàng kinh doanh giới hạn ở thực phẩm cùng đồ dùng hằng ngày, khẩu hiệu là ‘ít lời, tiện dân’, xác thực chiếm được tán thưởng của đa số người tiêu dùng. Siêu thị Minh Giai trong lúc nhất thời mọc lên như nấm, siêu thị Minh Giai nho nhỏ trải rộng phố lớn ngõ nhỏ của chín khu, 18 huyện lớn nhỏ trong thành phố.

    Từ khi công ty trách nhiệm hữu hạn siêu thị Thiên Đô thành lập, liền đem cờ xí, đầu mâu chỉ thẳng siêu thị Minh Giai. Chỗ nào có siêu thị Minh Giai thì đối diện hoặc sát vách lại mọc lên siêu thị Thiên Đô. Danh tiếng của tập đoàn dẫn đầu ngành bách hóa ở tại thành phố này rất tốt từ trước tới nay, hơn nữa lại cùng thương nhân cung cấp hàng quan hệ rất tốt, nhập được rất nhiều hàng hóa tốt, hơn nữa có chút hàng dễ bán thì trả ngay bằng tiền mặt, vì vậy có được giá mua hàng thấp nhất trong toàn thành phố. Bọn họ định ra sách lược định giá cực kỳ khoa học, rất nhiều hàng hóa giá bán lẻ rất thấp, có khi còn rẻ hơn cả giá bán sỉ trên thị trường, nhất thời khiến người tiêu dùng xua như xua vịt cũng vẫn bâu lại mua. Siêu thị Thiên Đô lấy tư thái cực kỳ cường thế chiếm lĩnh thị trường, hơn nữa toàn diện tiến sát, hung hăng cướp lấy định mức thị trường của siêu thị Minh Giai.

    Đối với việc này, truyền thông khi rảnh rỗi cũng có đưa tin, nhưng tất cả đều là chính diện tán dương siêu thị Thiên Đô ích nước lợi dân, rõ ràng lãnh đạm với siêu thị Minh Giai. Không lâu sau, trong ngành có một lời đồn theo gió mà bay, nói là lão bản siêu thị Minh Giai 4 năm trước từng ôm tiền công ty chạy trốn, hiện thấy gió êm sóng lặng, lại trở về làm ăn. Tết âm lịch vừa qua, có không ít thương nhân cung cấp hàng biểu thị không muốn dùng hình thức tiêu thụ dùm để cung cấp hàng hóa nữa, muốn lấy tiền hàng siêu thị đang nợ với tiền hàng hóa vừa đưa. Dần dần, hàng hóa siêu thị Minh Giai giảm thiểu rõ rệt.

    Tháng trước, lại có rất nhiều công nhân siêu thị Minh Giai đến Cục lao động phản ảnh, nói mỗi người bọn họ trước khi đi làm phải thế chân 5000 tiền ký quỹ, hiện tại muốn từ chức, công ty lại mượn cớ, không trả tiền ký quỹ. Truyền thông nghe tin lập tức hành động, đi điều tra ngay, quả nhiên chứng thực siêu thị Minh Giai thu tiền trái pháp luật, tổng kim ngạch hơn 10 triệu, thực là nghe rợn cả người. Cục Lao động nhanh chóng lập án điều tra, lệnh cưỡng chế siêu thị Minh Giai trả lại tất cả tiền ký quỹ.

    Không lâu sau, các bộ bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, giám sát kỹ thuật, vệ sinh phòng dịch,…. đều lần lượt kiểm tra các đại lý siêu thị Minh Giai, đối với các vấn đề phòng cháy chữa cháy, biện pháp thoát hiểm, khử khuẩn nơi công cộng của họ đều yêu cầu chỉnh đốn và cải cách, còn bắt phạt tiền.

    Lúc này, hầu như người người đều biết siêu thị Minh Giai sắp tiêu rồi. Không ai đồng tình, đây là xã hội cá lớn nuốt cá bé, vật cạnh thiên trạch, người mạnh thì sống, người thắng làm vua, người thua làm giặc, thiên kinh địa nghĩa.

    Thẩm An Ninh sợ Chân Mạch không đành lòng với Tiết Minh, từng dò xét hắn. Chân Mạch cũng rất bình tĩnh: “Trước đây tôi thua bởi tay gã, là tôi học nghệ không tinh, không đáng đồng tình. Hiện tại gã bại dưới tay người khác, cũng chỉ có thể trách bản lĩnh bản thân không giỏi, không có gì oán giận.”

    Thẩm An Ninh nghe xong đại hỉ, giờ mới chính thức yên lòng.

    —————————

    Tiết Minh tất nhiên biết Tiết Minh Dương là lão bản tập đoàn Thiên Đô, trong lòng biết y vì sao hành động trái ngược với phong cách ngày xưa, ra tay nặng như thế, nửa điểm đường lui cũng không lưu cho mình. Tư tiền tưởng hậu, y nỗ lực đi tìm Chân Mạch, muốn hòa giải, lại bị mấy người xa lạ khí chất âm ngận âm thầm chặn đứng, cảnh cáo gã đừng tiếp cận Chân Mạch, bằng không không để yên cho gã.

    Chân Mạch đối với những việc âm thầm như thế chẳng biết gì. Hắn căn bản không muốn quay đầu lại nhìn, chỉ muốn im lặng mà sống, cố gắng làm việc, chờ tâm tình bản thân chậm rãi khôi phục bình thường.

    Hiện tại, Tiết Minh nếu muốn ôm tiền bỏ trốn cũng đã không dễ dàng nữa. Vốn lưu động hiện nay của công ty cũng chỉ có 1 triệu hơn, cái khác đều đầu tư vào giai đoạn trù bị của các chi nhánh cùng nhập hàng cả. Lần này, ngay từ đầu gã phát triển quá tốt, một thời đắc ý, lòng tin mười phần, mở rộng quá nhanh, còn không có bắt đầu thu hồi đầu tư, liền lọt vào thế liên tục bị đả kích, ngoại trừ nghĩ cách vay tiền gắng gượng, một thời không còn thượng sách nữa.

    ———————-

    Cao Kiến Quân nhìn Chân Mạch dần dần khôi phục phong thái ngày xưa, mỉm cười lấy ra tờ chi phiếu đưa ra trước mặt hắn, ôn hòa nói: “Chỗ này có 3 triệu, là tôi giúp cậu đòi từ chỗ Tiết Minh đó. Mật mã là sinh nhật An Ninh, cậu cầm đi.”

    Chân Mạch nhìn một chút chi phiếu, có chút nghi hoặc hỏi: “Hiện tại gã bản thân cũng khó bảo toàn, thế nào có thể đưa tiền cho tôi?”

    Cao Kiến Quân thong dong cười giải thích: “Tiết Minh thông qua bạn bè tìm được tôi, muốn lấy tất cả bất động sản ở quốc nội cùng Canada làm thế chấp, mượn tôi 10 triệu. Tôi bảo chuyên gia xác định qua, đồng ý cho gã mượn, nhưng muốn gã trả lại tiền cho cậu. Đây là điều kiện phụ Thẩm An Ninh đưa ra, tôi cũng ủng hộ. Gã không có lựa chọn nào khác. Ngoại trừ tôi ra, không ai dám cho gã mượn nhiều tiền như thế, ngân hàng càng không thể. Nếu gã đi ra ngoài mượn xã hội đen thì gã trả không nỗi lãi cao như thế, càng không có gan mà ghi nợ. Cho nên, gã mới ký hợp đồng mượn tiền với tôi, tổng kim ngạch là 13 triệu, 3 triệu này tôi trả cho cậu, 10 triệu gã cầm đi quay vòng. Một năm sau, gã nếu chưa trả tiền, tất cả tài sản của gã đều về tôi cả. Hắc hắc, tôi nghĩ Tiết huynh cũng sẽ không cho gã cơ hội đâu, coi gã có thể tìm đâu ra tiền mà trả.”

    Thẩm An Ninh nghe được thế cười ha ha: “Lúc Tiết Minh kia bị Kiến Quân đưa ra ngân hàng, đem 3 triệu chuyển vào tài khoản, tôi nhìn thấy vẻ mặt ấy của gã, ha ha, thực sự là đại khoái nhân tâm mà.”

    Cao Kiến Quân mỉm cười, bình tĩnh nói: “Biên lai mượn đồ gã đưa cho cậu tôi chưa đưa, cậu viết một cái biên lai trả tiền cho gã là được. Nếu như sau này gã muốn làm cái gì mờ ám, 3 triệu ra nói lung tung gì đó, thì cậu cứ lấy tờ giấy vay nợ mà gã tự viết ấy làm chứng cứ.”

    Chân Mạch suy nghĩ một chút, nở nụ cười, sảng khoái mà viết một tờ biên lai, giao cho Cao Kiến Quân, thành khẩn nói: “Cảm ơn.”

    Cao Kiến Quân lại sang sảng cười nói: “Đây là gặp chuyện bất bình, rút dao tương trợ, không cần cảm ơn.”
    Thẩm An Ninh cười hì hì rung đùi đắc ý: “Đúng vậy, anh là thiên lôi mà, ha ha ha ha.”

    Cao Kiến Quân kéo cậu lại, nói với Chân Mạch: “Vậy chúng tôi đi trước, buổi tối chúng ta cùng nhau ăn.”

    Chân Mạch gật đầu, tiễn họ ra ngoài.

    ————————

    Nhìn xe Cao Kiến Quân dần dần biến mất trên đường, hắn không trở về trong văn phòng mà đi bộ tới bưu cục, mua một phong thư chuyển phát nhanh.

    Hắn bỏ chi phiếu vào trong đó, lại mua giấy viết thư cùng bút, viết vài chữ: “Lương đại tỷ: trong chi phiếu có 3 triệu, đều là tiền của tôi cả. Tôi tự nguyện quyên tặng Lộ Châu, yêu cầu gửi cho vào quỹ giúp đỡ giáo dục, về phần xây dựng trường học cho khu vực khó khăn, hay giúp đỡ con em gia đình nghèo khó đến trường ( bao quát tiểu- trung- đại học), xin chị quyết định giúp tôi, tôi không có ý kiến gì khác. Tôi không cần hình thức gì, cũng không muốn tuyên truyền với truyền thông. Vì an toàn, số tài khoản cùng mật mã tôi sẽ gửi vào di động của chị. Đại tỷ, cảm ơn chị, chúc chị vui sướng.”

    Gửi phong thư đi, hắn thoải mái mà đi trở về công ty, tiếp tục bình tĩnh công tác, phảng phất như chẳng có chuyện gì.

    ————————-

    Đang lúc bận rộn, thời gian trôi qua rất mua. Hắn đang chào khách ở cổng thì một thân ảnh nho nhỏ xuất hiện ở trước mặt hắn.

    Cậu bé này lớn lên rất xinh xắn, mặc một mặc jean cùng giày lục chiến, cực kỳ thần khí. Từ ven đường chạy băng băng qua, nhóc thẳng tắp nhào về phía Chân Mạch, lao thẳng vào trong lòng hắn, kêu lớn: “Chân thúc thúc.”

    Chân Mạch rất hài lòng, ôm cậu nhóc lên, cười nói: “Vũ Vũ, sao tới sớm thế?”

    Tiết Chấn Vũ lẽ thẳng khí hùng: “Cháu tan học rồi. Lão ba có nói trước là Chân thúc thúc sẽ chúc mừng sinh nhật cháu, cháu đương nhiên chạy tới rồi. Mà trời cũng không sớm nữa, chú cũng tan tầm rồi mà?”

    Chân Mạch nhìn Tiết Minh Dương ngồi ở trong xe, mỉm cười chờ hắn, liền nhìn đồng hồ một chút, cười nói: “Được, vậy chờ chú đi vào dặn dò một chút rồi ra, được không?”

    Tiết Chấn Vũ cực kỳ hiểu chuyện gật đầu: “Dạ, cháu ở đây chờ chú.”

    Một lát sau, Chân Mạch cười mỉm đi ra, ôm lấy Tiết Chấn Vũ ngồi lên xe Tiết Minh Dương.

    Tiết Minh Dương bình ổn chạy xe đến một nhà hàng Âu đã đặt sẵn. Y không nói gì, bởi vì Tiết Chấn Vũ nói không ngớt.

    “Chân thúc thúc, chú nghĩ trên thế giới có linh hồn không?” Cậu nhóc chơi đùa nút áo trên âu phục Chân Mạch, một bên nghiêm túc hỏi.

    Chân Mạch chớp chớp mắt, nhìn về phía Tiết Minh Dương.

    Tiết Minh Dương lắc đầu, thở dài một hơi: “Đêm qua nó xem kênh “Discovery’ tiết mục ‘Sinh mạng sau tử vong’, cứ lấy vấn đề này mà làm phiền chết anh.”

    Chân Mạch không khỏi bật cười, liền xem cậu nhóc như người lớn, phi thường khoa học phi thường lý trí nói với cậu nhóc: “Hiện nay, còn không có căn cứ khoa học chứng thực có linh hồn, nhưng cũng không có căn cứ chính xác để chứng tỏ không có linh hồn, cho nên điều này vẫn là một câu hỏi với nhân loại.”

    Tiết Chấn Vũ hiển nhiên đối với đáp án này thoả mãn vô cùng, liền gật đầu. Sau một lát, cậu nhóc lại hỏi: “Chân thúc thúc, kim tự tháp Ai Cập là người Ai Cập xây dựng sao?”

    Tiết Minh Dương không đợi Chân Mạch nhìn qua, lại thở dài: “Tối hôm qua nó còn xem chương trình ti vi về địa lý của Mỹ, tiết mục ‘Văn minh bị thất lạc’.”

    Chân Mạch cười không dừng được, nghiêm túc mà nói chuyện về văn minh Ai Cập cổ đến văn minh Lưỡng Hà cho cậu nhóc mới vừa vào lớp một chỉ mới 6 tuổi này nghe.

    Tiết Chấn Vũ cực kỳ thích thái độ bình đẳng đối thoại của hắn, bỗng nhiên nói: “Chân thúc thúc, chờ cháu lớn, có thể đẹp trai giống chú không?”

    Chân Mạch cười nói: “Giống ba ba cháu cũng đẹp trai mà.”

    Tiết Chấn Vũ bĩu môi: “Ba ba quê lắm, không có văn hóa, hỏi một câu đã trả ba câu ‘không biết’, bao giờ cũng nói cái gì ‘Chờ con lớn thì sẽ biết’, cháu mới không cần giống ba làm gì. Chân thúc thúc, cháu muốn lớn lên giống chú thôi.”

    Tiết Minh Dương cười ha ha: “Tiểu tử thối, dám nói lão ba như thế à, ba ba không nuôi con nữa bây giờ.”

    Tiết Chấn Vũ trừng y một cái, đắc ý dào dạt: “Vậy con cũng không cần ba nuôi, con ở với Chân thúc thúc.”

    Tiết Minh Dương cũng rất vui mừng: “Tốt đó nha, con theo Chân thúc thúc ba ba cũng không phản đối, như vậy hắn cũng chạy không được nữa.”

    Chân Mạch trừng y một cái: “Anh nói bậy bạ gì đó? Đừng có nói bậy trước mặt con nít.”

    “Anh có nói bậy gì đâu, thực sự cầu thị mà.” Tiết Minh Dương rất đanh đá cười, lái xe vào bãi giữ xe trước nhà hàng.

    ——————-

    Lúc này, Cao Kiến Quân đã mang theo con trai, Cao Thiên Hoa tới đó trước, Thẩm An Ninh đang cùng cậu bé giống hệt Cao Kiến Quân ngồi chơi bất diệc nhạc hồ.

    Tháng trước, sinh nhật Cao Thiên Hoa, bọn họ cũng từng tụ hội như vậy, hai cậu nhóc chơi với nhau rất vui, lúc này hoan hô một tiếng, chạy đến ôm nhau, khiến mấy người lớn thấy thế bật cười.

    Bữa cơm này mọi người ai cũng vui, ai cũng đều hăng hái, chọn những món mình thích, kết quả cả một bàn tràn đầy đồ ăn. Ăn xong bữa ăn chính, nhân viên phục vụ bưng lên một cái bánh kem cực kỳ ngon lành ra, bọn họ hát vang trên tiếng đàn dương cầm bài “Chúc mừng sinh nhật”, khiến Tiết Chấn Vũ phùng mang trợn má, thổi một lúc tắt cả 6 ngọn đèn.

    Lúc mọi người vỗ tay, Lương Hân gọi điện thoại tới, nói với con mình một câu “Sinh nhật vui vẻ”.

    Cuối cùng, Thẩm An Ninh chạy đi đàn một khúc dương cầm, bọn trẻ thì dùng giọng trẻ con trong trẻo hát “Em yêu anh, luôn yêu anh, tựa như chuột yêu gạo”, sau đó cười đến rối tinh rối mù.

    Sắc trời dần tới, bọn họ tẫn hoan mà tán.

    —————————–

    Tiết Minh Dương chạy xe về nhà, lệnh Tiết Chấn Vũ trở lại nghe lời bà, ngủ sớm, rồi kéo Chân Mạch đi.

    “Hôm nay là lễ tình nhân, chúng ta cũng không thể cứ để nó trôi qua nhanh thế được.” Y lẩm bẩm, chạy xe đến “Khiêu Vũ Với Bầy Sói”.

    Ở đây người đông nghìn nghịt, bọn họ chen dòng người đến gần quầy bar. Tiết Minh Dương kêu nhân viên phục vụ, rống lớn: “Một chai Vodka, còn có soda, chanh, đá cục.”

    Chân Mạch không nói cái gì, tựa như có chút suy nghĩ.

    Không lâu sau, Thẩm An Ninh cùng Cao Kiến Quân cũng chen lại đây, bọn họ hội hợp với nhau.

    Chỗ này ồn ào cực kỳ, không thể nghe được tiếng của ai cả, bọn họ đành oản tù xì, ai thua bị phạt rượu.

    Lúc này Cao Kiến Quân đã chính thức ly dị. Vợ anh kỳ thực cũng là nữ trung hào kiệt, một lần hành động quá khích sau đó liền tỉnh táo lại ngay, có cán bộ tham mưu cao cấp phân tích cho cô, nói rằng nếu trong sự nghiệp hai người chia ra ai đi đường nấy thì cả hai đều có hại, hợp lại mới là lợi. Cô tỉ mỉ so sánh sau đó quyết định không hề đau khổ mà cố đuổi theo níu kéo nữa, buông tay, nhưng có điều kiện, ngoại trừ hứa hẹn của Cao Kiến Quân lúc trước, cô còn bắt luôn con trai, lấy cả cổ phần.

    Cao Kiến Quân đối với yêu cầu của cô đáp ứng toàn bộ, hai người mang theo luật sư ký tên vào giấy ly hôn. Hiện tại anh đã đi mua nhà khác, Thẩm An Ninh cũng đáp ứng qua ở cùng anh, khiến anh hài lòng vô cùng. Lúc này, anh ôm vai Thẩm An Ninh, khi chơi cũng rất chiếu cố cậu, rượu thì để mình muốn, không để cậu uống nhiều.

    Tiết Minh Dương trải qua sự cố lần đó, tự nhiên cũng hiểu anh thương tiếc Thẩm An Ninh vô cùng. Đừng nghĩ cậu thanh niên kia ngây thơ, thế nhưng tính tình quang minh không tranh đoạt của cậu nếu không phải trải qua tang thương nhấp nhô thì làm sao tôi luyện được. Cho nên Cao Kiến Quân rất bảo vệ cậu, Chân Mạch cũng thủy chung nhân nhượng cậu.

    Nghĩ thế, Tiết Minh Dương lặng lẽ vòng tay qua, cầm lấy tay Chân Mạch.

    Chân Mạch mỉm cười, không giãy ra.

    Qua 0 giờ, dư vị sung sướng vẫn không tiêu tán, Cao Kiến Quân cùng Tiết Minh Dương nói lời từ biệt, dẫn Thẩm An Ninh về nhà.

    Tiết Minh Dương ngưng thần nhìn Chân Mạch. Dưới ánh đèn quầy bar ảm đạm nhu hòa, dung nhan thanh tú của hắn động nhân như chạm ngọc. Hắn vẫn ngày xưa, an tĩnh, an tĩnh đến khiến Tiết Minh Dương đợi mười ngày cũng không dám chạm vào hắn. Tối nay, trong bầu không khí này, y như được tiếp thêm dũng khí, khí huyết dâng trào, kéo Chân Mạch ra quán bar.

    Y kéo Chân Mạch vào một góc phòng tối, tha thiết siết lấy hắn, mạnh mẽ hôn lấy.

    Nụ hôn của y nhiệt tình, kịch liệt, chân thật đáng tin, mang theo chút cương cường của rượu Vodka, trong veo của nước sô-đa, chua chua của chanh, lành lạnh của đá, thấm sâu trong khoang miệng Chân Mạch.

    Chân Mạch có chút do dự, bị động nhận lấy kích tình của y, dần dần, hắn cũng đáp lại.

    Tiết Minh Dương kinh hỉ, ngẩng đầu nhìn hắn.

    Chân Mạch mỉm cười, trong mắt phản xạ ngọn đèn ven đường, dường như pháo hoa đang nở rộ trong đó.

    Tiết Minh Dương nhẹ nhàng cười, một lần nữa hôn hắn.

    Hai người ở trong tối tha thiết ôm nhau, cả hai đều không thể tự chủ nữa.

    Tiết Minh Dương thở hổn hển, vừa hôn vừa gián đoạn hỏi: “Chúng ta…đi….khách sạn ….hay ….nhà em.”

    Tiếu ý Chân Mạch càng đậm, thân thể dựa vào y, nhẹ nhàng cắn cắn vành tai y, nói nhỏ: “Về nhà em đi.”

    Tiết Minh Dương không nói hai lời, lập tức lôi kéo hắn đi, xông lên xe taxi ven đường.

    Tối nay, y muốn làm cho thời gian trở lại, tựa như thời khắc ban đầu lúc họ gặp nhau, bắt đầu lại một lần nữa.

    Lúc này đây, ái tình đã thật sự trở về rồi.

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá