Thính thuyết ái tình hồi lai quá – Chương 40-45

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá

    Chương 40: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 1

    Trung tuần tháng 12, lễ hội thời trang quốc tế tại Hương Cảng chính thức khai mạc.

    Hơn một ngàn nhãn hiệu thời trang lớn nhỏ tụ hội, các nhà thiết kế, người mẫu nổi tiếng đua nhau về đây.

    Tổng giám đốc Chí Tôn Danh Lưu Square nổi tiếng – Chân Mạch – cũng tới Hương Cảng. Hắn muốn thăm dò một số nhãn hiệu thời trang cao cấp để phán đoán xu hướng thời thượng của mùa thu đông cùng xuân sang năm. Đồng thời, hắn cũng muốn đặt mua một số bộ trang phục thu hè lẫn đông xuân của các nhãn hiệu nổi tiếng để về bán.

    Từ khi khai trương tới nay, Chí Tôn Danh Lưu Square đã kinh doanh 3 năm, danh tiếng vang dội. Mà Chân Mạch cũng đã đưa các chi nhánh Chí Tôn Danh Lưu Square trải rộng khắp các thành phố hiện đại, phồn hoa. Mỗi chi nhánh đều ở khu có kinh tế sung túc, hơn nữa, mỗi thành phố chỉ mở một chi nhánh, không có cái thứ 2.

    Chí Tôn Danh Lưu Square vẫn kiên trì kinh doanh các nhãn hiệu đứng đầu quốc tế, hơn nữa mỗi bộ cũng chỉ có một cái, tuyệt không có cái thứ 2. Với sách lược kinh doanh như vậy, Chí Tôn Danh Lưu Square rất nhanh trở thành tiêu chí so sánh thân phận một người trong giới xã hội thượng lưu. Nếu có ai không biết đến Chí Tôn Square, vậy người đó nhất định không phải danh nhân, cũng không đủ giàu có.

    Lúc chi nhánh thứ 5 được khai trương, đại danh Chí Tôn Danh Lưu Square đã truyền tới thế giới thời trang Âu Mỹ cùng Hương Cảng. Chuỗi khu mua bán Chí Tôn Danh Lưu, mỗi ngày thu hơn chục triệu, lượng mua sắm một năm cũng tới 1,2 tỷ nhân dân tệ, tương đương 100, 200 triệu Euro, tuyệt đối là khách hàng lớn.

    Làm được tới trình độ này, người yêu của hắn, Tiết Minh Dương, ngay cả chủ tịch tập đoàn Thiên Đô cũng chẳng thèm làm, dự định nghỉ việc sang giúp hắn kinh doanh Chí Tôn Square. Dù sao đây mới là sự nghiệp chung của họ, như vậy có thể công tư toàn vẹn, có nhiều thời gian ở chung với nhau hơn.

    Chân Mạch cũng không phản đối, thế nhưng đơn từ chức của Tiết Minh Dương đưa lên Cục thương nghiệp mấy lần, lần nào lần náy đều bị bác bỏ.

    Năm xưa, một năm khu thương mại Thiên Đô kinh doanh chỉ có 7, 8 triệu, mấy năm trước liên tục lỗ lã, chỉ có thể cố duy trì kinh doanh. Từ khi Tiết Minh Dương tiếp nhận, kinh doanh đến năm thứ 2 doanh ngạch đã đạt hơn một trăm triệu, trở thành truyền kỳ trong giới doanh nghiệp. Hiện tại, khu thương mại Thiên Đô phát triển không ngừng, tổng ngạch doanh nghiệp hàng năm đã lên 1 tỷ. Cục Thương nghiệp cưng y như bảo bối, sao có chuyện thả đi cho đặng.

    Tiết Minh Dương rất uể oải, Chân Mạch đành phải nhỏ nhẹ an ủi y, khuyên y đừng gấp gáp, từ từ rồi cũng thành. Hiện tại nhanh chóng bồi dưỡng người nối nghiệp, sau này từ từ rút lui. Tiết Minh Dương lúc này mới thấy dễ chịu hơn.

    ————————–

    Hôm nay, Chân Mạch lại nhận được thiệp mời của các công ty thời trang lớn quốc tế, mời hắn đi tham gia biểu diễn ra mắt sản phẩm mới. Bên cạnh đó, hàng năm hắn đều tham dự tuần lễ thời trang quốc tế, New York, Paris, Milan, London cùng Tokyo, để làm phong phú hơn lượng hàng ở Chí Tôn Square.

    Bất quá, mời tham dự thời trang quốc tế Hương Cảng lại là lần đầu tiên.

    Hắn dẫn 2 trợ thủ cùng đi, Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ.

    Hai người này tuổi vẫn chưa đến 30, hơn nữa đều từng lưu học ở Pháp. Lữ Mân Quân học tại ULL II (Universite Lumiere Lyon II), mà Trịnh Lập Vĩ thì tốt nghiệp từ học viện thời trang quốc tế IICC (Institut International de Creation et de Couture).

    Hai người đều đã từng làm tại công ty thời trang Âu Châu nhưng người Á Châu muốn được sự công nhận của phương tây thực sự rất khó khăn, bọn họ đành vừa làm vừa tìm kiếm chức vụ phù hợp trong nước.

    Khi Chí Tôn Square mở đến chi nhánh thứ 3, Chân Mạch liền thông báo thông báo tuyển dụng trên mạng, yêu cầu rất cao, đãi ngộ cũng rất hậu.

    Hắn rất nhanh thu được hơn một ngàn đơn xin việc đến từ khắp nơi trên thế giới, rồi từ đó tuyển ra 10 người. Sau đó, phỏng vấn qua mạng, cuối cùng tuyển chọn hai người. Bọn họ trợ giúp hắn phần mua sắm: Lữ Mân Quân phụ trách trang phục nữ, Trịnh Lập Vĩ phụ trách trang nam.

    Lúc hai người đến công ty báo danh mới phát hiện ra cả hai đều từ Pháp trở về, liền cảm thấy thân thiết, vì vậy hợp tác vui vẻ.

    Chân Mạch có thể nói lưu loát tiếng Anh, trước đây ngoại ngữ thứ hai là tiếng Pháp, hiện tại đã có chỗ dụng võ. Có hai loại ngôn ngữ thông dụng đó trong mình, đi ngang dọc nửa thế giới cũng không sao. Bất quá, có Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ trợ giúp, hắn càng thêm thuận lợi, nhất là trước mặt chuyên gia có thể càng thêm chuyên nghiệp.

    Hiện tại, ngoại trừ các nhãn hiệu đứng đầu quốc tế, cũng có không ít công ty thời trang, nhà thiết kế, công ty mỹ phẩm, công ty sản xuất giày da, túi xách liên lạc hắn, hy vọng có thể đưa sản phẩm vào Chí Tôn Danh Lưu Square.

    Lượng khách cùng thị trường của Chí Tôn Danh Lưu Square thật sự là khiến người ta thèm đến nhỏ dãi.

    Bất tri bất giác, Chân Mạch đã trở thành danh nhân giới thời thượng. Từng tháng, hắn đều nhận được một lượng lớn ấn phẩm quảng cáo, ảnh chụp giới thiệu hàng mới các quý của các tạp chí thời thượng trong ngoài nước. Dần dần, hắn cũng có hứng thú với một ít nhãn hiệu mới, hắn cẩn thận lựa chọn, từ từ đưa vào trong cửa hàng.

    Lần này hắn tới Hương Cảng tham gia lễ hội thời trang quốc tế, trọng điểm quan tâm đặt ở nhà thiết kế thời trang Á Châu, nhất là một ít nhà thiết kế người Hoa trẻ tuổi.

    Chân Mạch cũng không có bay thẳng tới Hương Cảng, mà là tới Thâm Quyến trước.

    Chi nhánh ở chỗ này của họ đã mở một năm rồi, buôn bán rất tốt, hầu như hấp dẫn toàn bộ phú hào, ngôi sao khu Hoa Nam, một ít nhân vật nổi tiếng Hương Cảng đến khu Quảng Đông khi đi qua Thâm Quyến cũng đến chiếu cố qua.

    Chân Mạch ở chi nhánh này ở một tuần, đem những chuyện cần chính hắn giải quyết xử lý hết, nghe giám đốc chi nhánh báo cáo, nhìn báo biểu tài vụ, khẳng định sách lược tiêu thụ nửa năm tương lai.

    Trong lúc này, mỗi ngày hắn đều có xã giao, chủ yếu là mời một ít khách quan trọng chi tiêu lớn của chi nhánh, cảm ơn bọn họ ủng hộ cho tới nay. Những nhân vật này cũng là lần đầu tiên thấy vị giám đốc anh tuấn bất phàm này. Hắn nhìn qua tuổi trẻ vô cùng, rất khiêm tốn ôn hòa, có lực ảnh hưởng rất lớn đối với xã hội thượng lưu. Ấn tượng bọn họ đối với hắn đều rất tốt, nên đều biểu thị sau này sẽ vẫn sẽ tiếp tục chiếu cố Chí Tôn Square.

    Chân Mạch bao giờ cũng mỉm cười cảm ơn.

    —————————

    Năm xưa, khi cửa hàng đầu tiên của Chí Tôn Danh Lưu Square khai trương, Chân Mạch chỉ là tổng giám đốc được thuê đến. Tiết Minh Dương cho hắn một phần cổ phần, kỳ thực cũng là lấy cổ phần của mình ra đưa cho hắn mà thôi. Mà hiện tại, các chi nhánh khác mọc ra đều là do hắn cùng với Tiết Minh Dương bỏ vốn chung, không hề có cổ đông khác tham dự.

    Lúc đó, khi hắn quyết định mở rộng thị trường, trong ban giám đốc chỉ có Tiết Minh Dương tán thành, cổ đông khác đều phản đối. Bọn họ cho rằng, Chí Tôn Danh Lưu Square không giống những khu bán hàng bách hóa bình thường hay siêu thị ổn định giá, cũng không phải công ty thời trang bình dân, thị trường bọn họ muốn kiếm tiền là giới phú hào, ngôi sao giải trí, ngôi sao thể dục, mà nhân mạch bọn họ phần lớn đều tập trung ở thành phố này, không có ưu thế trên khu khác, bởi vậy không tán thành.

    Vì vậy, Chân Mạch đưa ra một triệu mua đứt quyền sử dụng nhãn hiệu “Chí Tôn Danh Lưu Square” ở các nơi khác, chi nhánh hắn mở ở bên ngoài do hắn mở, lời hưởng lỗ chịu, không liên quan đến cửa hàng chính.

    Tiết Minh Dương là đại cổ đông có cổ phần khống chế ở cửa hàng chính, lại đi đầu đồng ý kiến nghị của hắn, cổ đông khác tự nhiên không có ý kiến. Cửa hàng chính đã trở thành một cây tiền cây bạc của họ, hàng năm có thể cho họ biết bao nhiêu tiền, bọn họ cũng không muốn mạo hiểm khai thác thị trường xa lạ.

    Vì nhất lao vĩnh dật, Chân Mạch thuê một vị đại luật sư ở Bắc Kinh đã từng tham dự khởi thảo “Luật doanh nghiệp”, “Luật hợp đồng”, “Luật bảo vệ thương hiệu”, định ra một bản hợp đồng không chê vào đâu được, lập tức mời các vị cổ đông ký tên. Vì thế, từ đó hắn mua đứt quyền sử dụng thương hiệu “Chí Tôn Danh Lưu Square” ở các thành phố khác.

    Bởi vậy, ngoại trừ cửa hàng đầu tiên, các chi nhánh khác đều là do Tiết Minh Dương cùng Chân Mạch hùn vốn. Chân Mạch vốn đề nghị Tiết Minh Dương giữ 6 phần, bản thân chỉ giữ 4 phần, để y chiếm cổ phần khống chế. Trên cơ bản, các ông chủ Trung Quốc đều hy vọng bản thân có được cổ phần khống chế để nắm giữ quyền chủ động, sợ bị người lừa gạt. Chân Mạch rất hiểu, lại sợ Tiết Minh Dương xấu hổ không mở miệng được, nghẹn trong lòng thì lại sinh phiền muộn, liền chủ động nói. Không ngờ Tiết Minh Dương vừa nghe thế, lập tức phủ quyết, kiên trì hai người 50/50, hoàn toàn bằng nhau.

    Chân Mạch rất hài lòng, nhiều hơn hay ít hơn 10% hắn đều không để ý, nhưng tâm ý Tiết Minh Dương đối với hắn khiến hắn cảm thấy sung sướng vô cùng.

    Hiện tại, Thâm Quyến, Thượng Hải, Bắc Kinh, Hàng Châu, Vũ Hán, 5 chi nhánh này đều mua may bán đắt, tài sản Tiết Minh Dương cùng Chân Mạch đã trên trăm triệu.
    Bất quá, cuộc sống bọn họ cũng chẳng có cải biến, ban ngày đi làm, ban đêm triền miên, thỉnh thoảng cuối tuần hội họp bạn bè hay mang con Tiết Minh Dương đi ra ngoài chơi, hoặc hai người tự lái xe đi ra ngoài, làm một chuyến đi chơi ngắn. Bọn họ không thiếu tiền, cuộc sống lại thú vị, đa dạng, ngày qua ngày vui sướng không kể xiết.

    Khi chi nhánh Bắc Kinh khai trương, Tiết Minh Dương đã từng đem Chân Mạch về nhà, nhưng cũng chỉ dám nói là bạn thân, miễn làm mẹ già kinh sợ, lại càng không muốn cha mình giận dữ.

    Chân Mạch rất thoả mãn với cuộc sống hiện tại, Tiết Minh Dương thì lại oán than dậy trời dậy đất. Chân Mạch phải đi công tác, thị sát mấy chi nhánh, phải đi tuần lễ thời trang quốc tế. Hai người thành ra chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, Tiết Minh Dương tự nhiên có cầu mà không có cung. Y cảm thấy mình thật ủy khuất, thế nhưng cũng phải chịu.

    Bất quá, hai người đã có quy ước, nếu có một người đi công tác. Vậy thì mỗi ngày phải gọi điện thoại ít nhất một lần. Dù bận cỡ nào, bọn họ cũng cố mà thực hiện, dù chỉ nói với nhau hai câu, trong lòng cũng vẫn thấy vui.

    Chân Mạch bận rộn ở Thâm Quyến cả một tuần, lễ hội thời trang quốc tế Hương Cảng sắp khai mạc, hắn mới dẫn theo hai trợ thủ đi.

    ——————————

    Băng cầu La Hồ (1) đến Hương Cảng, Phương Cẩm Thành đã đứng chờ sẵn. Y cùng Chân Mạch nhiệt liệt bắt tay, liên thanh cười nói: “Hoan nghênh, hoan nghênh.”

    Phương Cẩm Thành là ông chủ của công ty thời trang Cẩm Y ở Hương Cảng. Công ty này từ trước tới giờ chủ yếu chỉ nhận một số đơn đặt hàng công ty thời trang cỡ trung của Âu Châu, phần lớn đều là trang phục bình dân, có thị trường rộng. Nửa năm trước, không biết y dùng thủ đoạn gì, lại dụ dỗ được nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Tony về, trở thành nhà thiết kế chính cho Cẩm Y.

    Tony rất trẻ, cũng rất tài hoa, nhưng công ty trước của cậu ta lại khiến cậu ta bị hạn chế tài năng. Phương Cẩm Thành phải đi theo thuyết phục rất lâu, lại trả một số tiền vi phạm hợp đồng cỡ lớn cho cậu, mới có thể giúp Tony sớm giải trừ hợp đồng với công ty. Đến nước đó, cậu ta không hề do dự liền gia nhập ngay công ty cỡ trung không danh không tiếng này.

    Hai tháng trước, Cẩm Y ở Hương Cảng cũng đến Bắc Kinh tham gia tuần lễ thời trang Trung Quốc quốc tế. Phong cách đường hoàng mà phóng khoáng của Tony được phát huy vô cùng tốt. Buổi biểu diễn của họ bỗng nổi lên như cồn, khiến cả sảnh phải vỗ tay như sấm.

    Bất quá, Chân Mạch cũng không có đi xem buổi phát biểu của bọn họ.

    Biểu diễn thời trang có một tuần lễ, rất nhiều buổi tuyên bố được cử hành song song nhau, Chân Mạch chỉ đi xem buổi biểu diễn của một nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản.

    Bất quá, Phương Cẩm Thành thần thông quảng đại, cư nhiên tìm được khách sạn hắn ở, cười tươi roi rói mà chặn đường, mời hắn uống cà phê.

    Chân Mạch cũng là người từng trải qua khó khăn, gian khổ, đối với những công ty nỗ lực tiến lên như thế đều rất đồng cảm. Hơn nữa, Phương Cẩm Thành lớn lên cũng khá, là kiểu người Hương Cảng đẹp trai điển hình, giở tay nhấc chân là phong độ phiên phiên, lời nói lại có chừng mực, khiến người ta sinh ra thiện cảm. Do đó, Chân Mạch liền cho y một giờ, cùng y ra quán cà phê bên cạnh khách sạn, nghe y giới thiệu.

    Phương Cẩm Thành giới thiệu công ty của mình, nhất là nhắc tới nhà thiết kế chính Tony, sau đó đưa những tác phẩm mới của cậu cho Chân Mạch xem.

    Đối với thời trang cao cấp, thực lực giám định và thưởng thức của Chân Mạch là hạng nhất. Nhìn những tấm ảnh này xong, hắn liền chấp nhận sẽ tới tham quan công ty Cẩm Y trong tuần lễ thời trang. Nếu có khả năng hợp tác, hắn sẽ đặt hàng.

    Phương Cẩm Thành rất cao hứng, sau khi về tuần nào cũng gọi điện cho Chân Mạch một lần mới chịu, đến tận khi chứng thực hắn đã đến Thâm Quyến rồi mới an tâm.

    Y dự định đến tận Thâm Quyến đón Chân Mạch miễn cho đối thủ khác cướp người, Chân Mạch phải nhẹ nhàng từ chối: “Tôi nếu đã hứa với anh thì nhất định sẽ giữ chữ tín.”

    Lúc này Phương Cẩm Thành mới không tới Thâm Quyến chờ người, chỉ là nhiều lần dặn dò Tony, hy vọng lúc Chân Mạch tham quan công ty cậu ta sẽ ra phối hợp một chút.

    Tính tình Tony rất kiêu ngạo, luôn luôn không chịu phối hợp với Bộ Tiêu thụ, lười lấy lệ khách hàng. Trước đây, Phương Cẩm Thành chưa từng miễn cưỡng cậu bao giờ, lúc này nghe y coi trọng công ty ở đại lục này như vậy, không khỏi cười nhạt.

    “Bọn họ biết gì về thời trang chứ?” Cậu cười nhạo. “Bất quá theo trào lưu thôi, người ta nói gì nghe nấy.”

    Phương Cẩm Thành hết cách với cậu, ngày Chân Mạch tới đành dậy thật sớm, ra bến cảng La Hồ mà đợi, bắt hắn trước tiên.

    ————————-

    Chân Mạch không lái xe tới. Hương Cảng ghế lái bên phải, đi bên trái, ngược với nội địa hắn không quen, dễ xảy ra bất trắc. Tiết Minh Dương vốn định tìm anh bạn thân Lý Gia Hào ở Hương Cảng, nhờ gã phái xe, phái tài xế cho hắn đi lại, thế nhưng Phương Cẩm Thành lại giành muốn tiếp hắn, Chân Mạch đã chấp nhận.

    Phương Cẩm Thành mang đến hai chiếc xe, đều có tài xế, y cùng Chân Mạch ngồi trên chiếc Mercedes, Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ lên Toyota phía sau. Hai chiếc xe chạy về hướng Chiêm Xá Chuỗi. (2)

    Phương Cẩm Thành nhiệt tình hỏi: “Chân tổng, trước giờ đã tới Hương Cảng lần nào chưa?”

    Chân Mạch cười nói: “Chưa.”

    “Tới lần đầu tiên sao?” Phương Cẩm Thành có điểm không tin.

    “Phải.” Chân Mạch cười gật đầu. “Trước đây thường đi Âu Mỹ, không thì đến Nhật Bản tham gia tuần lễ thời trang Tokyo, hầu như bay thẳng từ Thượng Hải qua, chưa từng bay từ Hương Cảng. Về phần đi du lịch, đi chơi thì tôi không thích thành phố náo nhiệt, thường đi chỗ hoang dã, đồng quê. Cho nên đây là lần đầu tiên đến Hương Cảng.”

    Phương Cẩm Thành thật cao hứng. Vậy có nghĩ là Chân Mạch trên cơ bản chưa tiếp xúc gì với công ty ở đây cả, y chiếm được tiên cơ.

    “Vậy ngài muốn chúng ta đi ăn trước hay đi xem công ty tôi trước?” Y thành khẩn hỏi.

    Chân Mạch nhìn đồng hồ, cười nói: “Hiện tại còn sớm quá, đi công ty anh tham quan trước đã.”

    Phương Cẩm Thành vui vẻ gật đầu, phân phó tài xế chạy về công ty.

    Dọc theo đường đi, y hăng hái bừng bừng giới thiệu cho Chân Mạch về kiến trúc, cảnh quan hai bên đường, với một ít phong thổ địa phương. Chân Mạch mỉm cười lắng nghe, thỉnh thoảng gật đầu tán thưởng.

    Mùa này, khí hậu Hương Cảng ấm áp hợp lòng người đẹp hơn miền bắc rất nhiều. Chân Mạch mặc một bộ đồ thời trang Versace, gương mặt thanh tú càng thêm trẻ trung, thần tình bình tĩnh càng làm tôn thêm khí độ bất phàm của hắn.

    Tới Chiêm Xá Chuỗi, Phương Cẩm Thành dẫn Chân Mạch vào một cao ốc văn phòng.

    Kỳ thực, ở đây chỉ là văn phòng Bộ Thiết kế với Bộ Tiêu thụ của công ty Cẩm Y thôi, xưởng sản xuất của họ được xây ở Đông Hoàn, Quảng Đông.

    Công ty thời trang cao cấp thường xây phòng làm việc rất nghệ thuật, nỗ lực làm khác bình thường. Chân Mạch mỉm cười đi vào Bộ Thiết kế tràn đầy phong cách quốc tế hiện đại, không nói gì.

    Bên cạnh Bộ Thiết kế là một đại sảnh, ở giữa có một sân khấu chữ T, dùng để biểu diễn tác phẩm cho khách hàng. Phương Cẩm Thành mời Chân Mạch ngồi xuống rồi cười nói: “Mời ngài xem những thiết kế mới của chúng tôi. Tôi lập tức đi mời Tony, để cậu ấy nghe ý kiến ngài.”

    “Được.” Chân Mạch cười gật đầu, ngồi xuống.

    Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ ngồi vào bên cạnh, cầm trong tay một xấp tài liệu. Đây là tư liệu mà Katy, trợ thủ Phương Cẩm Thành đưa cho họ. Vị trợ lý tổng giám đốc công ty Cẩm Y này là người rất thân thiện, cũng là một cô gái rất có năng lực, thấy Phương Cẩm Thành rời đi, liền nhanh chóng đến bên đây, ngồi vào bên cạnh Chân Mạch để trả lời nếu Chân Mạch có hỏi điều gì.

    Phương Cẩm Thành sắp xếp xong chuyện trình diễn xong, nhạc du dương nổi lên, nam nữ người mẫu lục tục đi ra.

    Chân Mạch ngồi ở sofa, tư thế thoải mái, thần tình chuyên chú. Hắn không hề nói gì với hai trợ thủ bên cạnh, cũng không hỏi Katy điều gì, làm cho người ta không nhìn ra chút mánh khóe nào.

    Qua một hồi lâu, Phương Cẩm Thành còn chưa trở về, Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ đã bắt đầu có chút bực mình. Khi Chân Mạch đến các công ty quốc tế lớn, ông chủ của người ta cũng không dám làm như thế, loại công ty nho nhỏ như Cẩm Y không ngờ lại dám làm ngơ, cái công ty này có gì đặc biệt chứ? Bọn họ ở một bên nhỏ giọng thì thầm, thuận tiện đem toàn bộ quần áo của các người mẫu trên sân khấu nói móc nói máy một phen.

    Chân Mạch lại không có chút gì không vui, trái lại liếc nhìn hai người trợ thủ một cái. Hai người rùng mình, nhanh chóng câm miệng, bắt đầu nghiêm túc dùng con mắt chuyên nghiệp ước định trang phục.

    —————————–

    Lúc này, Phương Cẩm Thành cũng đang có nỗi khổ khó nói. Y đang ở trong văn phòng thiết kế mà khuyên lơn người ta: “Coi như tôi xin cậu! Cậu đi ra ngoài xã giao chút đi được không, chút xíu thôi hà. Rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng ta đó. Thị trường đại lục rất lớn, phú hào càng ngày càng nhiều, hơn nữa đều rất chịu chơi. Nếu chúng ta có thể thành công xâm nhập vào thị trường này, tác phẩm của cậu sẽ được nhiều người thưởng thức hơn, vậy không tốt sao?”

    Tony chỉ nhìn bản thiết kế trên bàn, thỉnh thoảng lại sửa chữa một chút, lạnh lùng nói: “Tôi chỉ lo thiết kế, không quan tâm mấy chuyện xã giao, đó là chuyện của anh. Hơn nữa, gã tới từ đại lúc đó, hắn thật sự hiểu thời trang sao? Biết cách mặc đồ thời trang sao? Chắc chỉ là gã hai lúa thôi.”

    Phương Cẩm Thành cười khổ: “Cậu ra xem thì biết ngay mà, Chân tổng không phải người như cậu tưởng đâu.”

    “Hắn là loại người gì liên quan gì đên tôi?” Tony chẳng thèm để ý. “Tôi chỉ quan tâm đến thiết kế.”

    “Thế nhưng, thiết kế của cậu cần người thưởng thức mà không phải đem xếp xó, chỉ có thể để trong tủ quần áo của chúng ta.” Phương Cẩm Thành gấp đến độ đổ mồ hôi. “Tiểu tổ tông của tôi ơi, coi như tôi xin cậu đi, được không? Tôi rất vất vả mới mời được Chân tổng tới đó, cậu ra ngoài chút đi được không?”

    “Tôi nói anh nghe, Cẩm Thành, anh đừng dài dòng nữa.” Tony rốt cục ngẩng đầu lên, cau mày. “Thay vì anh lấy thời gian đi khuyên tôi thì không bằng ra ngoài tiếp vị khách quý đó đi.”

    Hai người lời qua tiếng lại quên cả thời gian, đến tận khi Katy tiến vào, Phương Cẩm Thành mới bừng tỉnh, thiếu chút nữa nhảy dựng lên, vội hỏi: “Sao rồi? Biểu diễn kết thúc?”

    “Đúng vậy, kết thúc rồi.” Katy thở dài. “Chân tổng không nói thêm cái gì, đã đặt hàng mẫu số 2, 7, 11, 16, 25, 26. Ngài ấy có để lại số đo, mỗi mẫu làm 5 bộ. Mặt khác, còn nói, nếu chúng ta chịu làm váy số 9 dài hơn 1cm, cổ áo sơmi 18 nhọn hơn một chút, thì sẽ đặt 2 mẫu đó. Tôi đã đưa bảng báo giá của chúng ta, ngài ấy yêu cầu giảm 20%, rồi bỏ vài số lẻ, tổng giá trị vừa vặn một trăm vạn. Giá này vẫn còn trong giới hạn nên tôi đã đồng ý.”

    Tony bỗng nhiên nhìn về phía tờ giấy ghi của Katy, giật mình sau đó hoắc mắt đứng lên, khẩn cấp nói: “Tôi ra ngoài gặp anh ta.”

    Mấy bộ Chân Mạch chọn đều là tác phẩm đắc ý của cậu, mà những yêu cầu thay đổi của hắn cũng là những chỗ Tony bất mãn mà không tìm ra nguyên nhân. Tony luôn luôn tâm cao khí ngạo bỗng nhiên có một loại kích động như gặp được tri âm.

    Katy nhìn cậu, nhẹ giọng nói: “Bọn họ đã đi rồi.”

    Phương Cẩm Thành lấy làm kinh hãi: “Sao cô để cho họ đi? Tôi đã nói muốn mời họ ăn trưa rồi mà!”

    Katy thở dài: “Chân tổng ngồi coi trình diễn lâu như vậy, anh cũng đâu có xuất hiện. Người ta đặt hàng xong rồi nói với tôi, nếu anh bận rộn quá thì người ta không quấy rầy nữa. Tôi cũng cực lực giữ lại rồi, nhưng người ta muốn đi tôi cũng bó tay. Hôm nay chúng ta rất thất lễ đó, người ta không phát hỏa mà còn đặt hàng đã là chừa cho chúng ta mặt mũi lắm rồi. Bọn họ không chịu ở lại ăn, tôi cũng không thể ép.”

    Phương Cẩm Thành không ngừng oán giận Katy, Katy đành bất đắc dĩ giải thích, Tony thì chạy ngay ra ngoài.

    ————————-

    Chân Mạch mang theo Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ rời khỏi công ty Cẩm Y, cũng từ chối xe công ty Cẩm Y đưa về. Hắn nói với Katy rằng muốn đi ngắm vịnh Victoria, không muốn “quấy rối” họ.

    Katy cũng gặp qua không ít khách hàng, loại người gì cũng có, từ lâu luyện đến bách độc bất xâm giờ khi đối mặt với dáng cười ôn hòa mà kiên định của Chân Mạch lại sinh ra cảm giác đuối lý, chỉ có thể nghe hắn bảo, không có lý để khuyên bảo cũng không dám ngăn cản.

    Chân Mạch đi ra khỏi cao ốc, liền đối với nói với Lữ Mân Quân: “Đừng gọi taxi, chúng ta về khách sạn.”

    Bọn họ đã đặt phòng ở đại khách sạn cảng đảo Shangri-La ở Pacific Place. Chân Mạch từng xem qua tác phẩm nổi tiếng “Đường chân trời biến mất”, cũng thích du ngoạn thắng địa Shangri-La, thế nên rất có thiện cảm với khách sạn lấy đó làm tên.

    Tiết Minh Dương đã từng ở khách sạn này, cảm thấy điều kiện rất tốt, liền không phản đối. Y không hy vọng Chân Mạch chịu chút ủy khuất nào, quy định hắn tuyệt đối không thể ở khách sạn nào dưới 4 sao, bằng không sẽ cực cực cực kỳ bất mãn, sẽ phát giận, thậm chí giận chó đánh mèo tới viên chức công ty đi theo hắn, có đôi khi khiến cho Chân Mạch quả thực không biết nên khóc hay cười, nhưng cũng cảm động vì tâm ý của y.

    Hiện tại, viên chức Bộ Hành chính phụ trách đặt vé máy bay, khách sạn đối với tính cách, sở thích hai vị lão bản đã có hiểu biết, chọn khách sạn đều khiến họ rất thỏa mãn.

    Lữ Mân Quân đứng ở ven đường, đang ngoắc xe, một người từ cao ốc phía sau bọn họ vọt ra.

    Người đó từ phía sau thở hồng hộc chạy ra, gấp gáp hỏi: “Xin hỏi, ngài là Chân tổng?”

    Chân Mạch xoay người lại.

    Đó là một người cậu thanh niên cao gầy, mái tóc hơi dài mơ hồ có ánh xanh. Người này có một gương mặt mỹ lệ, con mắt tràn ngập linh khí sáng sủa, chiếc cằm đầy đặn lại hiện ra một tia yếu đuối.

    Chân Mạch thần tình như cũ, nhàn nhạt đáp: “Phải, tôi là Chân Mạch.”

    Thanh niên tựa thiên sứ kia nở nụ cười, có chút ngại ngùng mà nói: “Chào ngài, tôi là Tony.”

    Chân Mạch nhìn cậu, nở một nụ cười, vươn tay ra với cậu.

    Chương 41: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 2

    Tony thành công giữ lại Chân Mạch.

    Người thanh niên bị truyền thông cùng không ít người trong nghề đánh giá là kiêu ngạo, cổ quái, lạnh lùng hiện tại lại như một đứa trẻ, hưng phấn mà kể lể những bản thiết kế của bản thân, cùng cái nhìn với mốt thời thượng bây giờ.

    Buổi chiều Chân Mạch còn phải công tác nên không thể uống thức uống có cồn được. Hắn chỉ uống sinh tố xoài, mỉm cười nói chuyện với Tony, tuyệt không nghĩ nhàm chán.

    Phương Cẩm Thành cùng Katy đều cảm thấy rất may mắn, có thể khiến Tony để mắt đến, rồi thích thú như thế này, Chân Mạch là người thứ nhất. Hai người cũng không đi quấy rầy bọn họ, chỉ trò chuyện với Lữ Mân Quân, Trịnh Lập Vĩ một chút về mỹ cảnh, mỹ thực, mỹ nhân ở Pháp.

    Hôm nay, bọn họ không ăn món Trung mà ăn món Pháp.

    Chân Mạch tuy rằng chưa từng đi du học nhưng lễ nghi ăn uống không chê vào đâu được. Hắn lúc nào cũng ôn hòa mỉm cười, động tác ưu nhã, thanh âm nhu hòa.

    Tony đối với trang phục người khác luôn xoi mói vô cùng, đặc biệt là về phần chi tiết, nếu như phối vụng về, cậu tuy không đến mức châm chọc khiêu khích nhưng căn bản không thèm để ý đến người ta. Bất quá, khi cậu thấy Chân Mạc lần đầu tiên liền phát hiện ra hắn rất biết cách mặc trang phục, chi tiết đều rất tinh xảo, lại cực kỳ hàm xúc, khí tức quý tộc tản mát ra từ xương từ cốt. Cậu rất có thiện cảm với ông chủ tuổi trẻ từ đại lục tới này.

    Nói đến sự xung đột giữa thiết kế cùng thị trường, Chân Mạch cười nói: “Bất luận sáng tác gì cũng luôn cần sự chấp nhận thì mới có giá trị. Tôi nghĩ cậu thỉnh thoảng cũng nên thỏa hiệp một chút. Chờ tới tương lai, khi cậu đứng lên vị trí đứng đầu, vậy là có thể tiếu ngạo giang hồ rồi. Dù cậu làm cái gì, người ta đều cho đó là thời thượng, lập tức tán thưởng ngay.”

    Tony cũng cười rồi lập tức thở dài: “Tôi lúc trước chọn nghề này cũng là vì yêu thích mà thôi. Còn giờ thiết kế thời trang theo chính ý thích của mình đã trở thành đam mê, thành hưởng thụ, cũng cảm thấy đó là niềm hạnh phúc. Nếu như muốn tôi vi phạm tư tưởng cùng bản tính của chính mình, đi đón ý nói hùa theo thị trường, tôi cảm thấy rất khó chịu. Nếu như phải làm việc mà khổ sở thế, còn không bằng đổi sang nghề thợ may cho rồi.”

    Chân Mạch nghe được cười không ngừng.

    Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ cũng nhịn không được cười ra tiếng.

    Phương Cẩm Thành nhìn Tony, trong ánh mắt tràn đầy dung túng. Katy mỉm cười cảm thấy như tất cả đều là đương nhiên.

    Chân Mạch nhìn thoáng qua Phương Cẩm Thành, có chút hiểu. Hắn khẽ gật đầu: “Cậu nếu như muốn làm theo tính cách mình, kiên trì lý niệm bản thân, đương nhiên cũng được. Bất quá, Phương tổng sẽ khổ cực lắm, phải nỗ lực thuyết phục người khác tiếp thu cậu, giai đoạn đầu sẽ khó đó.”

    Phương Cẩm Thành nhanh chóng nói: “Không không không, tuyệt không khổ cực. Lần trước, hôm trình diễn ở tuần lễ thời trang Bắc Kinh không phải được rất nhiều người tán thưởng, truyền thông với mọi người đều ca ngợi hay sao. Tôi nghĩ lần đầu tiên chúng tôi xuất quân cũng được đấy chứ.”

    “Ừ, đúng là vậy.” Chân Mạch lập tức phụ họa.

    Hắn đã nhìn ra, Phương Cẩm Thành không muốn khiến Tony áp lực gì cả, nên cũng chẳng khuyên nữa.

    Cơm nước xong, Chân Mạch tỏ ý, chỉ cần đơn đặt hàng với Cẩm Y lần này được khách hàng bên họ yêu thích, hắn sẽ cân nhắc hợp tác lâu dài với bọn họ. Phương Cẩm Thành mừng rỡ, liên thanh cảm ơn.

    Tony mặc kệ chuyện làm ăn buôn bán, chỉ nhiệt tình hẹn Chân Mạch, buổi tối chờ lễ khai mạc tuần lễ thời trang kết thúc thì đi đến bar uống một ly.

    Chân Mạch mỉm cười đồng ý.

    Tân chủ tẫn hoan mà về.

    ——————————–

    Buổi chiều, Chân Mạch đến công ty Lacoste (1) xem sản phẩm mới ra, sau đó đặt hàng. Trước đây một năm bọn họ đã từng mua bán qua lại nên cũng quen thuộc nhau, lần này liền không cần tiêu hao nhiều thời gian.

    Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ liền đi đến ủy hội chỗ tổ chức tuần lễ thời trang báo danh, sau đó cùng mấy công ty Chân Mạch dự định đi xem liên hệ, đặt lịch hẹn.

    Chân Mạch cảm thấy mệt, buổi tối còn phải đi tham gia lễ khai mạc liền quyết định về khách sạn nghỉ ngơi.

    Khách phòng đại khách sạn Cảng đảo Shangri-La rất rộng, từ cửa sổ nhìn ra, cảng Victoria (2) liền thu hết vào tầm mắt.

    Chân Mạch lại không có tâm tình để xem. Hắn ngăm một bồn nước nóng rồi tắm rửa một lượt sau đó càng lúc càng thấy mệt. Lau khô người xong, hắn không thèm mặc áo ngủ, trực tiếp chui vào chăn.

    Hắn mở TV, vặn tiếng nhỏ đi, sau đó nhắm mắt dưỡng thần, chờ cơn buồn ngủ chậm rãi đến.

    Đang nửa ngủ nửa tỉnh, chuông cửa bỗng nhiên vang lên.

    Người ngoài cửa hiển nhiên không phải nhân viên phục vụ, bằng không lúc ấn chuông chắc chắn sẽ nói. Lữ Mân Quân cùng Trịnh Lập Vĩ ở bên ngoài làm việc, hiện tại không có khả năng đã về.

    Chân Mạch có chút rầu rĩ khi nhớ ra hồi nãy mình đã không gắn bảng “Xin đừng quấy rối” ở ngoài cửa, đành giương giọng hỏi: “Xin hỏi ai vậy?”

    Bên ngoài không hề có động tĩnh, sau đó, điện thoại di động của hắn reo lên.

    Chân Mạch cầm lấy, vừa nhìn dãy số liền hiểu ngay: “Alo, sao anh lại tới đây?”

    Tiết Minh Dương cợt nhả nói: “Cho em một bất ngờ mà, mau mở cửa cho anh đi.”

    “Chỉ có mình anh thôi à?” Chân Mạch vừa hỏi vừa xốc chăn, xuống giường.

    “Ừ.” Tiết Minh Dương không rõ vì sao hắn hỏi như vậy. “Em còn muốn ai tới?”

    “Ai cũng không muốn, nhất là anh.” Chân Mạch tức giận. “Anh tới ngoại trừ gây phiền phức cho em, còn có thể tới làm gì?”

    Tiết Minh Dương cười như tên trộm, như con mèo mới vừa ăn vụng: “Mạch Mạch, em mở cửa ra đi! Cho anh vào đi, rồi em muốn dạy dỗ thế nào cũng được.”

    Chân Mạch nghe y chỉ tới một mình liền không mặc quần áo. Hắn nhìn lỗ mắt cáo một chút thấy chỉ có một mình Tiết Minh Dương liền mở cửa.

    Hắn đứng ở phía sau cửa, chờ Tiết Minh Dương kéo vali đi vào liền đóng cửa, khóa lại, rồi cài chốt an toàn.

    Trong phòng không bật đèn, một mảnh u ám, Tiết Minh Dương sau một lúc lâu mới thích ứng được. Y nhìn Chân Mạch xích lõa đứng một chỗ, nhất thời thèm nhỏ dãi, nhào qua ôm hắn, cười một mạch: “Mạch Mạch tốt, Mạch Mạch yêu, Mạch Mạch bảo bối, em biết anh sắp tới nên cố tình mê hoặc anh sao? Thực sự là hiểu anh quá mà….”

    Chân Mạch nhấc chân lên gối đá y một cái nhẹ, hừ nói: “Nhanh đi cởi đồ, rửa ráy sạch sẽ. Anh thiên lý xa xôi bay tới đây, đầy bụi đất, còn muốn ôm em sao, không biết cái gì là bẩn hết hả?”

    “Cái gì mà đầy bụi đất chứ? Rõ ràng gọi là phong trần mệt mỏi, em không cảm động chút xíu xìu xiu nào sao?” Tiết Minh Dương nói thầm nhưng cũng nhanh chóng buông hắn ra, vươn tay cởi đồ.

    “Anh chạy tới đây tránh quấy rầy, căn bản là muốn làm biếng, muốn em cảm động cái gì chứ?” Chân Mạch cười nhạt.

    Hắn lại lên giường một lần nữa, đắp chăn. Ngẫm lại cũng không còn buồn ngủ nữa, liền mở đèn ngủ, vặn lớn tiếng TV, dựa vào đầu giường xem.

    Tiết Minh Dương mặt mày rạng rỡ.

    Buổi chiều y đã đến đây, còn tưởng rằng Chân Mạch đang làm việc, dự định đến khách sạn thuê phòng trước, chờ hắn về.

    Lần này y đi không phải vì việc công ty, tự nhiên không thể nhờ Bộ Hành chính tập đoàn Thiên Đô đặt phòng trước, mà để nhân viên Chí Tôn Square đặt cho, do đó mới cùng một khách sạn với Chân Mạch.

    Lúc y đến quầy để làm thủ tục thì tiếp tân mới xem lại lịch đặt phòng, thấy cũng có một phòng do công ty này đặt, liền mỉm cười hỏi: “Xin hỏi, có phải ngài đi cùng Chân tiên sinh không ạ?”

    Tiết Minh Dương lập tức gật đầu: “Đúng vậy.”

    Cô tiếp tân liền cười nói: “Chân tiên sinh đã quét thẻ rồi. Ngài ấy nói công ty các ngài lần này thuê phòng đều tính vào thẻ của ngài ấy. Ngài không cần quét thẻ lần nữa.”

    Tiết Minh Dương vừa nghe liền đại hỉ: “Chân tiên sinh đã đặt phòng rồi sao?”

    “Vâng.” Tiếp tân mỉm cười. “Ngài ấy đã vào ở rồi.”

    Tiết Minh Dương khẩn cấp hỏi: “Chân tiên sinh ở phòng nào vậy?”
    Tiếp tân thấy họ là đồng nghiệp cùng công ty nên cũng không giấu diếm. Cô liền đưa thẻ phòng Tiết Minh Dương cho y rồi kiểm tra máy tính, báo số phòng của Chân Mạch.

    Tiết Minh Dương liên thanh cảm ơn, vẻ mặt hớn hở khiến cô tiếp tân trẻ cũng phải bật cười.

    Ban đầu, biết Chân Mạch đang ở trong phòng, Tiết Minh Dương vui mừng không ngớt, ai biết vừa mở cửa liền thấy hắn lại không mặc quần áo, quả thực mừng rỡ như điên.

    Loại cơ hội thiên tái nan phùng này sao có thể buông tha cho đặng? Sột soạt hai ba cái, y đã cởi hết từ trên xuống dưới, lập tức chạy ào vào phòng tắm, nhanh chóng tắm rửa sạch sẽ, rồi phi thân nhào lên giường.

    Chân Mạch thấy y như cậu thiếu niên lần đầu biết yêu, ba chân bốn cẳng giật chăn, rồi lập tức đè hắn, không khỏi nở nụ cười.

    Tiết Minh Dương ôm lấy hắn, động tác trở nên mềm nhẹ vô cùng, cúi đầu hôn môi hắn.

    Chân Mạch vươn tay ôm eo y, nhiệt liệt đáp lại nụ hôn sâu của y.

    Hai người đã xa nhau nhiều tuần, lúc này ai nấy đều hưng phấn. Dục vọng chi hỏa hừng hực, rất nhanh ai cũng đều không khống chế được.

    Tiết Minh Dương cong người lên, kéo Chân Mạch lại gần hơn, để hắn nằm thẳng trên giường, lập tức mở hai chân hắn ra.

    Chân Mạch lục lọi tìm một cái gối, rồi nâng thắt lưng lên, nhét gối vào dưới thân.

    Tiết Minh Dương căn bản không kịp mở vali của mình tìm thuốc bôi trơn, áo mưa. Dục vọng kêu gào khiến toàn thân y đau nhức, đầu óc nóng rần rật, cả người như muốn bùng nổ.

    Y đỡ chân Chân Mạch, cố nén xung động vọt mạnh vào, từng chút từng chút tiến tới. Mồ hôi từng giọt từng giọt từ trên trán y rơi xuống, hiển nhiên y cũng đang nhẫn nại vô cùng cực khổ.

    Chân Mạch thả lỏng thân thể, giơ lên hai chân thon dài, bám vào thắt lưng y, ý bảo y không cần nhẫn nại nữa, giờ đã được rồi.

    Tiết Minh Dương bị hắn bám như thế, đầu óc càng quăng đi tới miền nào rồi, lập tức thúc thắt lưng đĩnh vào, nặng nề mà tiến tới.

    Chân Mạch hừ nhẹ một tiếng, cảm thấy dưới thân có chút đau đau, rồi tùy khoái cảm kéo tới. Hắn nắm chặt drap giường, để bản thân trầm tiến vào triều dâng tình ái.

    Hai người làm hết lần này tới lần khác, kích tình triền miên, phảng phất như trôi nổi trên biển cả, xung quanh tất cả đều là sung sướng, cuồng nhiệt vây lấy họ, kích thích từng tế bào. Bọn họ rên rỉ, gầm rú, rồi lại thì thào.

    “Mạch Mạch…”

    “Uhm…”

    “Được không…”

    “Được…”

    “Mạch Mạch…”

    “…. Minh Dương.”

    “Aiii….”

    “Mạnh một chút….”

    “Được…”

    …….

    Sau từng đợt từng đợt cao trào qua đi, một sự sung sướng như có thể bao phủ toàn bộ thế giới tập kích họ, cả hai người đều run lên, rên rỉ, căng thân thể, hai người đều cảm thấy thiên toàn địa chuyển. Bọn họ tha thiết ôm lấy nhau, hung hăng hôn cắn, song song cũng phun ra nhiệt tình nóng hổi, cùng nhau trôi nổi trong vui sướng như thiên đường, thật lâu không thể lắng lại.

    Qua một thời gian rất lâu, hai người như chỉ mới vừa nhắm mắt một lúc đã phải thức dậy, lúc này mới dần dần khôi phục bình tĩnh, trái tim như ngựa chạy giờ mới chậm lại. Hai thân thể mồ hôi ròng ròng ôm lấy nhau, nhiệt độ cơ thể cũng bắt đầu giảm xuống.

    Tiết Minh Dương cẩn thận rời khỏi thân thể hắn, thân thiết hỏi: “Em khỏe chứ?”

    Chân Mạch mỉm cười nói: “Khỏe.”

    Tiết Minh Dương cảm thấy thích vô cùng, cười ha ha: “Quả nhiên là tiểu biệt thắng tân hôn mà, thực đã.”

    Chân Mạch không thích nói trắng trợn mấy chuyện này, chỉ cười cười rồi ngồi dậy, đi vào phòng tắm. Tiết Minh Dương nhanh chóng theo vào, đứng dưới vòi sen chung với hắn, giúp hắn rửa sạch thân thể.

    Chân Mạch rất tự nhiên phối hợp với y, sau đó giúp y chà lưng.

    Trong phòng tắm là một bầu không khí ấm áp.

    Hai người tắm rửa xong, lại lên giường ngã lưng lần nữa.

    Chân Mạch nhìn cái đồng hồ điện tử bên tủ cạnh giường, nhẹ nhàng nói: “Em ngủ một giờ rồi sẽ rời giường, đi tham dự lễ khai mạc, sau đó còn muốn đi ra ngoài một chút với nhà thiết kế chính của công ty Cẩm Y, khuya mới về. Trong khoảng thời gian này, anh tự lên lịch đi. Em không giữ thẻ phòng đâu, anh giữ đi, nếu như bên em xong sớm sẽ gọi cho anh sau.”

    “Được.” Tiết Minh Dương ôm hắn. “Anh tới tìm Gia Hào đi ăn, sau đó đi chơi. Khi nào em gọi, anh tới đón ngay.”

    “Ừ, thế đi.” Chân Mạch gối lên vai y, rồi rất nhanh là ngủ.

    Một đêm ân ái cuồng nhiệt khiến hai người đều thư giãn nên ngủ rất sâu. Đến tận khi điện thoại Trịnh Lập Vĩ gọi đến, Chân Mạch mới bị đánh thức.

    “Chân tổng, sắp tới giờ rồi.” Trịnh Lập Vĩ tận chức tận trách nhắc nhở.

    Chân Mạch lập tức tỉnh táo lại: “Được, tôi tới ngay.”

    “Vậy bọn tôi chờ ngài dưới đại sảnh.” Trịnh Lập Vĩ cung kính nói. “Lý tổng, bạn Tiết tổng có phái xe đến đang chờ ở cửa khách sạn.”

    “Ừ, tôi đã biết.” Chân Mạch quay đầu nhìn Tiết Minh Dương, ngừng điện thoại.

    Lý Gia Hào – 40 tuổi là nhà tư bản công nghiệp nổi tiếng Hương Cảng. Lý thị gia tộc là trùm ngành bách hóa, mà Lý Gia Hào thì là một người lãnh đạo kiệt xuất trong gia tộc. Tiết Minh Dương cùng gã là người cùng nghề, tuổi tác không hơn kém bao nhiêu, mà tính tình thì tương tự, ý hợp tâm đầu, mới vừa quen biết đã nhất kiến như cố, hiện tại thành bạn bè cũng đã 10 năm.

    Tiết Minh Dương nếu muốn tới Hương Cảng, khẳng định sẽ liên lạc với gã ngay. Y cũng không phải vì mình mà làm vậy, chủ yếu là vì chiếu cố Chân Mạch, muốn thay hắn sắp xếp chu đáo.

    Nghĩ thế, Chân Mạch nở nụ cười nhẹ, vươn một ngón tay, nhẹ nhàng phớt qua sóng mũi cao thẳng của người nào đó.

    Tiết Minh Dương ngủ mơ mơ màng màng, nhưng vẫn còn cảm giác được động tác của hắn. Cái miệng liền cong lên thành một nụ cười, vươn tay cầm lấy ngón tay ấy, mơ hồ nói: “Mạch Mạch, em phải dậy rồi?”

    “Ừ, anh cứ ngủ tiếp đi.” Chân Mạch cúi người, hôn y một cái rồi đứng dậy xuống giường.

    Tiết Minh Dương trở mình, tiếp tục ngủ.

    Chân Mạch thay một bộ Armani, sau đó nhẹ nhàng mở cửa, nhẹ nhàng đi.

    ————————–

    Ngủ một giấc đã đời, tinh thần Tiết Minh Dương chấn hưng bừng bừng, dung quang toả sáng. Y liên hệ với Lý Gia Hào bàn bạc chỗ ăn, rồi như kích động mà đi ra ngoài.

    Buổi chiều, Lý Gia Hào cẩn thận tỉ mỉ phái hai chiếc xe đến khách sạn, một chiếc cho bọn Chân Mạch dùng, chiếc còn lại cho Tiết Minh Dương dùng.

    Tới quán ăn, Tiết Minh Dương đói đến mức bụng ầm ầm như đánh trống, thì mới biết giờ đã tám giờ, không khỏi có chút xấu hổ.

    Cô gái dẫn đường đưa y đến một căn phòng xa hoa, Lý Gia Hào cười cười đứng lên từ sofa, nhiệt tình bắt tay với y một cái: “Minh Dương, nghỉ ngơi tốt rồi à?”

    “Ừ, được rồi.” Tiết Minh Dương sang sảng cười nói. “Anh Gia Hào, anh cũng thật là, đáng lẽ phải gọi điện đánh thức tôi chứ, đợi lâu như vậy nhất định đói bụng rồi phải không?”

    “Cũng có chút. Bất quá, khó có lúc biết đói là cái gì, cũng là chuyện tốt mà. Khi ăn càng thêm ngon.” Gã nói một cách hóm hỉnh khiến những người khác cũng cười rộ lên.

    Lý Gia Hào ngày thường dáng vẻ đường đường, tính cách hào sảng, nhân duyên trong thương giới Hương Cảng cũng rất tốt. Lần này không chỉ mời Tiết Minh Dương đến ăn, gã còn mời mấy tay trùm trong thương giới tới đây hội tụ, nghề nào cũng có, tính cách ai cũng hào sảng, cũng quen biết Tiết Minh Dương.

    Tiết Minh Dương cực kỳ hài lòng, cụng ly liên tục, hào khí vô cùng.

    Bọn họ uống vang đỏ của Pháp, độ cồn không cao, tác dụng chậm nhưng mạnh. Một hồi cơm ăn xong, ai cũng say say, nhưng ai cũng chưa chơi đã, liền ồn ào kêu gào đi chỗ khác, nốc một trận, thuận tiện chơi cho đã.

    Tiết Minh Dương tự nhiên không ý kiến, liền lên xe Lý Gia Hào.

    Mấy chiếc xế xịn thẳng tiến Cửu Long, đi tới một câu lạc bộ mới khai trương.

    Mấy phú hào như họ đến đương nhiên được tiếp đón trên cả tận tình, quản lý nhanh chóng nghênh đón, mấy cô tiếp viên cùng nam tiếp viên như chúng tinh phủng nguyệt vây quanh bọn họ, nhiệt tình đưa họ đến một căn phòng xa hoa, rộng rãi.

    Trong bọn họ ngoại trừ Tiết Minh Dương, chỉ có một là gay, những người khác đều là dị tính luyến cả. Mỗi người một nhu cầu, chọn nữ tiếp viên hay nam tiếp viên mình ưng ý.

    Tiết Minh Dương chối từ, những người khác lập tức ồn ào, tất cả đều cười y “sợ bà xã”. Tiết Minh Dương nghe mà sướng rơn, không thèm sửa bọn họ.

    Lý Gia Hào biết rõ tình hình nhà y, liền cười nói: “Minh Dương, mọi người đều đi chơi chút, dù Mạch Mạch biết cũng sẽ không trách cậu đâu. Như vậy đi, cậu không chịu chọn, vậy để anh đây chọn cho cậu, nhất định lựa cho cậu cực phẩm.”

    Gã giơ tay kêu quản đốc lại nói: “Cậu gọi Tiểu Thanh cho tôi, đêm nay tôi mua cậu ta 3 giờ.”

    Quản đốc lập tức cười nói: “Nếu Lý lão bản đã lên tiếng, vậy tôi gọi ngay. Xin chờ một chút, tôi gọi cậu ta ngay.”

    Lý Gia Hào cười nói với Tiết Minh Dương: “Tiểu Thanh là ngôi sao sáng trong nhóm tiếp viên nam ở đây đó, đặc biệt là khí chất rất sạch sẽ, không chút phong trần, người cũng tốt.”

    Tiết Minh Dương có chút xấu hổ, nhưng cũng không nhiều lời, đành tiếp tục uống rượu.

    Một lát sau, một cậu thanh niên đẩy cửa phòng. Cậu đại khái còn chưa tới hai mươi, vẫn còn nét trẻ con, thanh tú như của thiếu niên cũng như của thanh niên, tư thái cao to, con mắt trong trẻo, nụ cười trên môi. Cậu không phải loại người đẹp đến loá mắt nhưng có một loại mị lực đặc biệt.

    Cậu thoải mái đi vào, cấp tốc nhìn lướt qua, liền thấy khách của mình. Bởi vì chỉ có Tiết Minh Dương còn chưa có ai ngồi bên. Cậu đi qua, ngồi vào bên người đàn ông anh tuấn tiêu sái này, cười cười chào hỏi với Lý Gia Hào: “Lý lão bản, cảm ơn ngài hôm nay đã nâng đỡ tôi.”

    “Cậu là ngôi sao, người muốn nâng đỡ cậu hằng hà sa số ấy chứ.” Lý Gia Hào cười cười giỡn giỡn. “Là tôi phải cám ơn cậu cho tôi thể diện.”

    “Lý lão bản nói như vậy, Tiểu Thanh không dám nhận.” Cậu cười cười có chút ngượng ngùng, so với những người quá thoải mái thì càng thêm hấp dẫn người.

    Lý Gia Hào chỉ vào Tiết Minh Dương: “Tiểu Thanh, vị Tiết lão bản này là bạn thân của tôi, hôm nay lần đầu tiên tới, cậu chiếu cố cậu ta giùm tôi.”

    “Vâng.” Cậu thanh niên liền cầm ly rượu trước mặt, quay đầu mỉm cười. “Tiết lão bản, tôi mời anh một ly.”

    Tiết Minh Dương cười gật đầu, chạm ly với cậu, ôn hòa nói: “Hân hạnh được biết cậu.” Sau đó nâng cốc uống hết.

    Nhiều năm qua, lúc Tiết Minh Dương đi xã giao cũng thường đi tới chỗ ăn chơi nhưng chưa bao giờ gọi tiếp viên nữ chứ đừng nói đến MB. Ngay từ đầu, y có chút câu nệ, sau đó thấy Tiểu Thanh cũng không dán sát vào người y, không có chút tục tằng dáng vẻ kệch cỡm, chỉ ôn nhu uống rượu với y, cùng nói chuyện, chọn bài hát, mời y ra nhảy nên cũng dần thả lỏng.

    Bầu không khí thực sự rất tốt, có bạn, có mỹ nhân, có rượu ngon, ai cũng chơi thả ga. Tiết Minh Dương cảm thấy tửu lượng mình tốt càng thêm tốt, ngàn chén không say, Tiểu Thanh trước mắt cũng càng thêm thuận mắt, dáng cười càng ngày càng hồn xiêu phách lạc, thanh âm càng ngày càng say lòng người.

    Đến tận nửa đêm, mọi người tẫn hoan mà về.

    Lý Gia Hào đã say đến lung lay lúc lắc nói với Tiểu Thanh: “Cậu theo Tiết lão bản quay về khách sạn đi, cần phải chiếu cố cậu ta cho tốt đó. Nhưng không được lấy tiền cậu ta, về rồi tôi gọi người gửi chi phiếu qua cho cậu.”

    Tiểu Thanh nhìn dáng vẻ túy lúy của Tiết Minh Dương một chút, cười gật đầu: “Vâng, Lý lão bản yên tâm.”

    Cậu dùng hết sức mới đỡ Tiết Minh Dương lên xe Lý Gia Hào phái tới, tài xế trực tiếp chở họ về Shangri-La.

    Tiểu Thanh nhìn đèn neon muôn màu muôn sắc xẹt qua cửa sổ, trên mặt có chút men say, thần tình thì lại rất bình tĩnh.

    Tiết Minh Dương nặng nè dựa lên người cậu, trong miệng lẩm ba lẩm bẩm: “Mạch Mạch….”

    —————————-

    Về tới khách sạn, Tiểu Thanh dìu y hết nổi, đành nhờ tài xế hỗ trợ mới tha được y ra xe, vào khách sạn, mang vào thang máy.

    Tiểu Thanh hỏi y: “Ngài ở phòng nào?”

    Tiết Minh Dương bị cậu lắc qua lắc lại nửa ngày mới nghe hiểu, cực kỳ khó khăn rút ra thẻ phòng.

    Người bên người liền nhận lấy, án nút thang máy, đưa y vào phòng, mở cửa vào.

    Tiết Minh Dương bị ném lên trên giường, chỉ cảm thấy cả người khô nóng, miệng khô lưỡi khô. Y ra sức cởi đồ, thì thào gọi: “Nước.”

    Một tay nâng y dậy, đem nước ấm tới tận miệng cho y.

    Tiết Minh Dương thống khoái mà uống hết rồi thư sướng mà thở dài một hơi, ngửa mặt ra ngã vật lên nệm.

    Người kia đứng dậy định đi.

    Trong mơ hồ, y níu lấy cánh tay kia, mơ hồ gọi: “Mạch Mạch, đừng đi.”

    Người nọ do dự một hồi liền ở lại. Tiết Minh Dương dùng sức kéo cánh tay ấy, không ngừng kêu: “Mạch Mạch, Mạch Mạch…”

    Người nọ rốt cục ngồi vào bên giường, giơ cánh tay không bị giữ lấy nhẹ nhàng xoa lên mặt y.

    Tiết Minh Dương chỉ cảm thấy toàn thân nóng hổi, tựa như bị thiêu, mà cặp tay lành lạnh kia khiến y rất dễ chịu. Y cứ dựa dựa vào cánh tay ấy, trong lòng càng nhiều muốn càng nhiều hơn.

    Rất nhanh, y túm lấy người ta, đặt ở dưới thân.

    Chuyện kế tiếp như một đoạn phim được người ta tua nhanh, chỉ còn những hình ảnh lờ mờ không rõ với những tiếng động mơ hồ, rè rè. Trong phòng chỉ mở một chiếc đèn ngủ, trước mắt Tiết Minh Dương thì cứ như pháo nổ, hoa bay tứ tung.

    Men say nặng nề khiến lòng y như lửa đốt, thầm nghĩ kề sát thân thể mỹ lệ dưới thân, hôn lên da thịt nhẵn nhụi ôn nhuận như tơ. Y khẩn cấp muốn đem nhiệt độ hừng hực trong cơ thể phát tiết ra ngoài, khát vọng có thể vĩnh viễn chìm trong vui sướng dục tiên dục tử này.

    Vô cùng nhuần nhuyễn mà đạt được cao trào xong, y rốt cục mang theo cảm giác thỏa mãn cực độ, nặng nề chìm vào giấc ngủ.

    Chương 42: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 3

    Gian phòng vốn không khép rèm nên khi ánh nắng ấm áp chiếu khắp phòng Tiết Minh Dương mới từ trong mơ tỉnh lại.

    Đầu của y đau như búa bổ, cả người như bị ai tháo rời từng mảnh, mệt muốn chết, còn cổ họng thì như có lửa thiêu.

    Nhìn chung quanh bốn phía, khẳng định là phòng trong Shangri-La, lúc này y mới yên tâm. Thoáng cử động một chút, y mới phát hiện người mình rất nhẹ nhàng khoan khoái, hiển nhiên đã được người tắm rửa cho.

    Trong lòng y cảm thấy thật ấm áp, nghĩ đến ngày hôm qua về khi đã say bí tỉ, cả người như bị cho vào lò lửa, sau đó nữa thì mồ hôi đổ như mưa, Chân Mạch không chỉ không tức giận còn chăm sóc y như thế này, thật sự là tốt quá mà.

    Bên người y đều loạn xà ngầu cả lên, rất rõ ràng, đêm qua ở chỗ này đã diễn ra một màn ân ái điên cuồng. Y ngờ ngợ nhớ tới khoái cảm không gì sánh kịp lúc ấy, nhớ kỹ bản thân đòi lấy vô chừng vô mực, thế nhưng khéo làm sao khi chẳng nhớ rõ người, hoàn toàn không nhớ ra nổi.

    Bất quá, đương nhiên là Chân Mạch ở chung với y rồi. Ngày hôm qua, y hoàn toàn không có tiết chế, có lẽ đã làm Chân Mạch bị thương.Sau một trận điên cuồng như thế, hôm nay Chân Mạch vẫn đi ra ngoài làm việc, chắc sẽ cảm thấy chịu không nổi.Nghĩ đến đó, y vừa hối hận lại vừa đau lòng, nhanh chóng tìm điện thoại, gọi cho Chân Mạch, hỏi một chút tình hình của hắn.

    Vừa cầm lấy điện thoại di động cạnh tủ đầu giường đang định gọi, y lại phát hiện màn hình hiển thị 17 cuộc gọi nhỡ, không khỏi lấy làm kinh hãi. Nghĩ đến đêm qua lúc uống rượu cùng đám bạn chơi bời một trận, sau lại say, cho nên không nghe thấy. Y vội vàng kiểm tra những cuộc gọi nhỡ thì lại càng thất kinh.17 cú điện thoại ấy đều là của Chân Mạch gọi tới.

    Tiết Minh Dương càng lúc càng áy náy. Y nghĩ, hôm qua thề thề thốt thốt sẽ đi đón Chân Mạch, cuối cùng lại say bất tỉnh nhân sự, không chỉ không đi đón hắn mà khi trở về còn gây bao nhiêu phiền phức cho hắn.

    Y nhanh chóng gọi điện thoại. Chuông chỉ reo 2 tiếng, Chân Mạch liền trả lời ngay, thanh âm rất nhẹ: “Alo.”

    Tiết Minh Dương nghe được tiếng của hắn, phỏng chừng hắn còn đang xem biểu diễn thời trang, không dám nhiều lời, chỉ có thể thân thiết hỏi: “Mạch Mạch, thân thể của em sao rồi? Không có việc gì chứ?”

    “Không có gì.”Chân Mạch thoải mái mà nói.” Nhưng mà anh đó, ngày hôm qua sao cả đêm không về. Gọi điện thoại anh cũng không nghe máy, em còn tưởng anh ra chuyện gì rồi chứ. Sau đó, em gọi cho Lý Gia Hào, anh ta nói anh uống say, đã cho người chở về khách sạn, em mới yên tâm. Thế nhưng, gọi điện thoại đến phòng anh, anh vẫn không nghe máy. Thẻ phòng của em còn để ở chỗ anh đó, làm em không về được phòng, còn phải tìm nhân viên phục vụ mở cửa. Khuya khoắt thế còn làm phiền người ta, em xấu hổ quá chừng.

    Tiết Minh Dương nghe xong mục trừng khẩu ngốc, lập tức kinh hãi toát mồ hôi lạnh.Vậy… người đêm qua là ai?

    “Alo, anh sao rồi?Thân thể vẫn khỏe chứ?”Chân Mạch quan tâm hỏi.

    Tiết Minh Dương nhanh chóng nói: “Khỏe, khỏe, anh mới ngủ dậy, thấy có nhiều cuộc gọi nhỡ của em quá nên gọi lại cho em. Xin lỗi, Mạch Mạch, ngày hôm qua anh say quá, không nhớ gì cả.” Vô luận như thế nào, y cần tiến hành phòng bị trước, mượn cớ say rượu mất trí nhớ, như vậy mới dễ chạy trốn trách nhiệm, cũng không khiến Chân Mạch quá tức giận.

    “Uhm.” Thanh âm Chân Mạch không có chút khác thường, hiển nhiên không biết bên này y nghĩ gì, khẽ cười nói: “Vậy buổi trưa em về ăn với anh. Giờ thì anh ăn lót dạ chút đi, coi chừng đau dạ dày.”

    Tiết Minh Dương rất cảm động, vội vã nói: “Ừ, vậy trưa anh chờ em ở khách sạn.”

    Chân Mạch lên tiếng đồng ý rồi kết thúc cuộc gọi, tiếp tục xem trình diễn.

    Tiết Minh Dương lòng mang ý xấu, cũng bất chấp cả người vô lực, giãy dụa nhảy xuống giường, xốc chăn lên, tỉ mỉ kiểm tra một lần.

    Drap giường toàn là những vết bẩn, phỏng chừng vừa có dịch, vừa có mồ hôi, nói chung là bằng chứng như núi, đêm qua y không chỉ cùng người ta làm tình mà còn làm rất kịch liệt.

    Y theo bản năng nhìn trên người mình một chút, lập tức xong tới cửa tủ, đứng trước tấm gương lớn, nhìn rõ một hồi.

    Vừa nhìn y liền đớ ra ngay. Trên thân thể cân xứng của y toàn vết tích loang lổ, phần lớn là vết hôn, vai, lưng, hai bên sườn toàn là vết cào, trên cánh tay còn có dấu răng. Chỉ cần nhìn là biết ngay, đêm qua y điên cuồng làm đối phương cũng bị kích thích không nhẹ.

    Nhìn nửa ngày, đầu của y toát cả mồ hôi, vội vã vào phòng tắm, chà chà lau lau tắm hết mấy lượt.Thân thể thì tắm rửa sạch sẽ rồi nhưng mấy vết tích ám muội trên cơ thể thì vẫn còn nguyên y xì.

    May giờ là tháng 12, Hương Cảng rất lạnh, có thể mặc đồ che kín đi. Y mặc lại bộ đồ nhàu nhĩ ngày hôm qua, gọi điện thoại cho phục vụ phòng đến dọn phòng, sau đó đi ngay, đến gian phòng Chân Mạch.

    Nơi đó sáng sủa sạch sẽ, ngay ngắn rõ ràng.

    Vali y đặt ở bên tường, song song với vali của Chân Mạch. Vali hai người họ đều đặt mật mã giống nhau, bởi vậy hôm qua Chân Mạch đã mở vali y, đem quần áo bên trong lấy ra, bỏ vào tủ quần áo, còn nội y thì còn bỏ trong vali.

    Tiết Minh Dương nhìn thấy thế, trong lòng càng áy náy. Y tìm một cái áo cao cổ, mặc chung với một bộ âu phục thường ngày, sau đó liền che được “chứng cứ phạm tội” trên cơ thể.

    Thở phào một hơi, y ngồi xuống, gọi điện thoại cho Lý Gia Hào: “Tối hôm qua, tôi …. trở về như thế nào?”

    Lý Gia Hào cười lang lảnh: “Cậu say như chết. Tụi này cũng thế, say quắc cần câu. Anh kêu tài xế chở cậu về khách sạn, gọi Tiểu Thanh theo cậu. Thế nào? Tiểu Thanh là số một đó nghen, anh nghe nói công phu trên giường của cậu ta cũng là hạng nhất đó. Cậu ta nổi lắm, không đơn giản chịu người ta gọi đâu, nếu như cậu ta thích rồi, cậu ta chơi cũng điên lắm, người ta mê như điếu đổ đó.”

    Tiết Minh Dương nghe được cứng họng: “Vậy sao? Đêm qua… là…. là Tiểu Thanh?”

    “Ờ.” Lý Gia Hào rất sảng khoái cười nói. “Anh đã đưa tiền, cậu không cần đưa nữa đâu.”

    Tiết Minh Dương dậm chân thở dài: “Trời ơi anh ơi là anh, anh định hại tôi à?”

    “Ủa? Sao vậy?” Lý Gia Hào hiếu kỳ hỏi. “Bị bà xã phát hiện rồi hả?”

    “Aiii, chưa.” Tiết Minh Dương ủ rũ. “Nhưng đâu chối được? Mạch Mạch ở phòng bên cạnh, đêm qua tôi đâu có đi đón em ấy đâu, Mạch Mạch gọi mười mấy cú mà tôi chẳng nghe cú nào. Không những vậy, em ấy còn biết tôi đi ra ngoài ăn, dù là quên đón em ấy thì em ấy cũng không trách. Nhưng giờ, nếu như đêm qua tôi…. ngoại tình…, vậy em ấy… em ấy nhất định rất tức giận. Tôi cũng có lỗi với Mạch Mạch.”

    Y ở bên này hối hận, Lý Gia Hào nghe chuyện cũng cảm thấy nghiêm trọng, thu hồi nụ cười: “Như vậy sao. Mạch Mạch nhà cậu thật quan tâm cậu đó nha, đêm qua cậu ta có gọi cho anh, hỏi cậu ở đâu, sợ cậu có chuyện. Em trai à, anh đây cũng đã cẩn thận nói giúp cậu rồi, chỉ nói cậu uống say, anh kêu người đưa cậu về khách sạn, bảo cậu ta yên tâm. Bất quá, nếu như tối nay hai cậu muốn làm nóng người, cậu mà cởi đồ ra một cái là xong đời luôn.”
    “Thì đó đó.” Tiết Minh Dương than thở. “Hai đứa đã hơn 10 ngày không gần gũi, sao mà không làm gì được? Hơn nữa nếu tôi không làm mới là bất thường, em ấy khẳng định nghi ngờ cho xem. Mạch Mạch thông minh như vậy, tôi căn bản không dối nổi, bị hỏi thế nào cũng lòi ra.”

    “Cậu cũng thông minh mà, nhưng mà bị cái tội sợ vợ.” Lý Gia Hào nói giỡn một chút rồi liền nghiêm túc gợi ý. “Hay là cậu mượn cớ gia đình có việc, trốn đi vài ngài. Dù sao Mạch Mạch nhà cậu không biết chuyện này, chờ gió lớn qua đi, thì mọi chuyện cũng tiêu tan thành mây khói.”

    “Ừ, vậy cũng tốt, tôi đặt vé máy bay ngay.”Tiết Minh Dương lập tức đứng lên, dự định dọn đồ đi ngay.

    Không ngờ, lần này y nổi hứng, sắp xếp hết công tác tốt rồi bay đến Hương Cảng, dự định ở bên Chân Mạch quấn quýt một thời gian, vậy mà giờ ở chưa được một ngày đã gặp phải thiên tai địch họa. Giờ y làm sao dám lên giường của Chân Mạch chứ, thế nhưng không thể bào chữa cái gì, ngoại trừ chạy trối chết ra, cũng là hết cách.

    Lý Gia Hào cười ha ha: “Lần đầu tiên anh mới biết, thì ra cậu nghiêm túc với bà xã như vậy. Anh nói cho nghe, cậu cũng không nhất định phải đi về, chỉ nói thế thôi, có thể đến chỗ anh, tránh nạn vài ngày là được rồi.Cũng đỡ phải bay tới bay lui. Tiền là chuyện nhỏ, cậu đâu cần tự giày vò mình chi cho cực.”

    “Ừ, như vậy cũng tốt.”Tiết Minh Dương hiện tại hoàn toàn không có ý gì.”Vậy chiều tôi tới chỗ anh ngay. Buổi trưa Mạch Mạch muốn về ăn với tôi. Em ấy bận rộn như thế mà còn rút ra thời gian cho tôi, tôi tiếc.”

    Nghe vậy Lý Gia Hào cũng có chút cảm động, không cười nhạo y nữa, nghiêm túc nói: “Vậy cậu nên ăn với cậu ta một bữa, sau đó đến đây. Hơn nữa, dù sao chỉ xa nhau vài ngày là gặp lại, cũng không phải sinh ly tử biệt cái gì. Theo anh thấy, cậu nên hẹn cậu ta, sau khi qua thời gian này cùng nhau đi nghỉ phép. Kiếm tiền tuy rằng quan trọng, tình cảm cũng rất quan trọng đó, các cậu đi hưởng một tuần trăng mật cho đã đời đi.”

    Tiết Minh Dương đại hỉ: “Ừ phải, anh nói đúng.”

    Lý Gia Hào vui vẻ: “Vậy buổi chiều anh chờ cậu đó.”

    “Ừ, buổi chiều gặp lại.” Tiết Minh Dương gác máy, hưng phấn đến mức chà hai tay với nhau.

    Y ở trong phòng đi đi lại lại, vòng vòng vài lần cuối cùng mới cũng không kiềm chế được, chạy thẳng đến công ty du lịch bên cạnh khách sạn, hỏi tiếp tân: “Bình thường người ta đi tuần trăng mật ở chỗ nào?”

    Cô tiếp tân kia lập tức nở một nụ cười thật tươi lấy ra tờ quảng cáo, nhất nhất giới thiệu một loạt cho y.

    Y hăng hái bừng bừng ngồi nghe, hỏi, tưởng tượng đến cảnh y cùng Chân Mạch thân thiên thiết thiết ở trong thế giới hai người, quả thực tâm hoa nộ phóng.

    Đến tận khi điện thoại Chân Mạch gọi đến, y mới hồi hồn lại.

    Thanh âm Chân Mạch rất ôn hòa: “Em đang ở đại sảnh, anh mau xuống đi.”

    Tiết Minh Dương lập tức nhảy dựng lên, chạy ra ngoài.

    Chân Mạch nhìn y chạy như điên tới, không khỏi nhướng mày, cười: “Sao anh lại đi qua đó?”

    “Uhm, anh nghĩ chờ em tham dự xong tuần lễ thời trang này, chúng ta cùng nhau đi chơi.” Tiết Minh Dương vui vẻ nhìn hắn.”Hai năm nay em bận rộn quá rồi, giờ cũng nên nghỉ ngơi một chút.”

    Chân Mạch nghiêng đầu nhìn y một cái, gật đầu: “Cũng tốt, đến lúc đó ra ngoài chơi một tuần vậy.”

    Tiết Minh Dương nghe hắn đồng ý cái rụp, đồng thời khẳng khái chấp nhận đi chơi 7 ngày, không khỏi cao hứng.

    Chân Mạch nhẹ giọng nói: “Giờ tụi mình đi ăn cơm trước, sau đó trở về nghỉ ngơi. Buổi chiều em còn phải đi làm.”

    Tiết Minh Dương vừa nghe cơm nước xong thì “trở về nghỉ ngơi”, liền như bị ai tạt một chậu nước đá vào người, lập tức tỉnh ngay. Y vội vã trấn định làm ra vẻ tiếc nuối: “Mạch Mạch à, ăn cơm xong anh phải đi rồi. Trong nhà có chuyện, anh phải về ngay. Vài ngày sau mới trở lại. Em ở đây chờ anh, anh cùng em đi chơi.”

    Y nhắc tới trong nhà có chuyện mà không phải công ty có chuyện nên Chân Mạch tự nhiên không thể chứng thực thật giả nên cũng không có lý gì ngăn cản, liền gật đầu: “Vậy được rồi, anh đã đặt vé máy bay chưa?”

    “Anh nhờ anh Gia Hào đặt giùm rồi.”Tiết Minh Dương nhanh chóng. “Một lúc sau, ảnh sẽ gọi xe đến chở anh đi, em đừng lo, ở khách sạn nghỉ một chút đi.”

    “Cũng tốt.”Chân Mạch lơ đểnh đáp.

    Hai người họ đều bận rộn, thường gặp phải tình huống đột xuất, không thể không bay qua bay lại nhiều nơi, nên tình huống này cũng chẳng có gì mới lạ nên hắn cũng không để ý.

    Tiết Minh Dương thấy hắn không hoài nghi, cũng không hỏi chuyện đêm qua liền thở phào nhẹ nhõm.

    Bởi vì y phải đi, Chân Mạch liền không đề nghị đi ra ngoài. Hai người ăn cơm trong nhà hàng tại khách sạn rồi cùng nhau về phòng.

    Tiết Minh Dương kinh hồn táng đảm, rất sợ Chân Mạch muốn cùng y thân thiết một chút mới thả y đi. Trước đây đều là y quấn lấy Chân Mạch, nửa ngày cũng luyến tiếc rời đi, lần này là lần đầu tiên muốn bôi dầu vào chân chuồn cho lẹ.

    Chân Mạch mỉm cười, nhìn y cầm vali định đi, trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc.

    Tiết Minh Dương một mực chú ý phản ứng của hắn nên liền thấy ngay. Trái tim y như co rút lại, ném vali, nhào tới ôm Chân Mạch, hung hăng hôn.

    Chân Mạch nhiệt tình khác bình thường, một tay vòng qua cổ y hôn đáp, một tay định cởi dây lưng.

    Tiết Minh Dương thất kinh, lập tức ôm chặt hắn, không để Chân Mạch động đậy gì cả. Tới tận khi hai người hôn nhau đến hết hơi, sắp tới giai đoạn không thể ngừng được, y mới chịu dừng cương trước vực, nhanh chóng buông người trong lòng ra.

    Chân Mạch dường như sắp đứng thẳng không nổi nữa, phải dựa vào tường sau lưng, thở hổn hển, nhìn y thật sau, thật kỹ, trong mắt như đốt lên một ngọn lửa rực rỡ.

    Tiết Minh Dương như bị ngọn lửa trong mắt hắn đốt, phút chốc xoay người, nhắc vali, trong miệng thì thào giải thích: “Tới giờ rồi, anh phải đi đây. Mạch Mạch, em ở Hương Cảng chờ anh nha, vài ngày rồi anh sẽ về.”

    Chân Mạch nhìn y như chạy nợ vọt ra cửa, bên mép xuất hiện một tia tiếu ý, nhẹ nhàng đáp: “Được.”

    Tiết Minh Dương ra khỏi khách sạn, ngồi vào xe Lý Gia Hào phái tới, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    ————————

    Xe Lincoln hướng lưng chừng núi mà chạy vào một khu nhà cấp cao, Tiết Minh Dương vừa ngồi xuống liền bị Lý Gia Hào đã ngồi chờ ở chỗ này trắng trợn trào phúng một phen.

    Tiết Minh Dương chẳng hề để ý cười cười: “Sợ vợ là phẩm chất tốt đẹp của một thằng đàn ông. Hơn nữa, tôi cũng không phải sợ Mạch Mạch tức giận mắng mà tôi sợ em ấy thương tâm.”

    Lý Gia Hào nhún vai, hết cách với y. Sợ vợ mà sợ tới mức như uống quỳnh tương, ngọt ngào tới mức đó, thật đúng là hiếm thấy.

    Tiết Minh Dương liền an tâm ở đây một thời gian, bất đắc dĩ nhẫn nại tương tư, chờ vết tích trên người biến mất.

    Thế nhưng, không hai ngày, y đã ngồi không yên.

    ————————

    Trên TV mỗi ngày đều có thể truyền đi tin về tuần lễ thời trang quốc tế Hương Cảng, phỏng vấn chuyên đề và mấy chuyện lùm xùm không hay ho, y vốn chẳng hứng thú gì với mấy chuyện như thế nhưng bởi Chân Mạch đang tham gia tuần lễ thời trang đó nên cũng liếc nhìn một chút.

    Không ngờ tự nhiên lại ra một tin xấu: “Tối hôm qua, có người chứng kiến, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Tony cùng một người nam tử tuấn tú lưu luyến bên nhau trong một quán ăn đêm. Hai người vô cùng thân thiết, ra đường thì nắm tay, khiến người ta phải miên man suy nghĩ. Theo tin được biết, người thanh niên anh tuấn kia là tổng giám đốc một khu mua sắm hạng nhất đến từ đại lục, lương một năm 1.000.000, cuối năm tiền lời phỏng chừng 8 số trở lên…”

    Màn hình không ngừng xuất hiện ảnh chụp của Tony và Chân Mạch, cùng với một ít đoạn phim quay được.

    Trên mặt Chân Mạch là dáng cười ôn hòa nhất quán, khác với bình thường, mà Tony luôn luôn lạnh như băng lại cười dễ thương tựa như một đứa trẻ, nhất thời hình ảnh ấy càng thêm mỹ lệ động nhân, khác xa hình tượng của cả hai trước giờ. Thế nên người ngoài mới suy đoán về quan hệ hai người rầm rầm như thế.

    Truyền thông báo chí đưa tin, rõ ràng hai người đều bận rộn về việc tham gia tuần lễ thời trang, nhưng vẫn tranh thủ rãnh rỗi, buổi trưa ăn cùng nhau, buổi tối đi quán bar uống rượu, ôm nhau khiêu vũ, ra quán bar thì nắm tay quay về khách sạn…. tin đưa ra càng ngày càng táo bạo, nhân khí Tony càng ngày càng tăng, đến cả Chân Mạch luôn luôn khiêm tốn xuất hiện trên truyền thông cũng bắt đầu nổi tiếng.

    Có người nói, có phóng viên xông lên phỏng vấn, Tony lập tức lạnh mặt, kéo Chân Mạch đi.

    Phóng viên nếu như muốn đơn độc hỏi chuyện Chân Mạch, hắn sẽ cười tươi nói: “Tôi với Tony là bạn bè.” Nếu còn tiếp tục hỏi, hắn sẽ chơi thái cực quyền đẩy qua đá lại, chẳng thể hỏi được điều gì thực tế.

    Tiết Minh Dương nhìn những tin này, trong lòng như cái hũ gia vị bị đổ, muốn khổ sở bao nhiêu có khổ sở bấy nhiêu.

    Y mỗi ngày đều gọi cho Chân Mạch, giả là đang ở Bắc Kinh, đang giải quyết chuyện nhà. Chân Mạch sẽ thuận miệng hỏi y lạnh không, thỉnh thoảng quan tâm một chút “Việc gấp trong nhà” y chừng nào xong. Tiết Minh Dương đành phải qua loa cho xong, sau đó liền hỏi đến chuyện Chân Mạch. Chân Mạch chỉ nói tất cả thuận lợi, bảo y yên tâm, không hề nói tới Tony cùng mấy chuyện xấu, càng nói càng khiến hắn ngứa ngáy trong lòng như có vạn con mèo cào cào cấu cấu nhưng cũng phải chịu.

    Lý Gia Hào tự nhiên cũng biết mấy tin này, đành phải an ủi y:”Mạch Mạch không phải loại người như vậy, paparazzi Hương Cảng luôn luôn thích thổi phồng sự việc, chưa thổi tới trời chưa chịu thôi, cậu cũng đừng để trong lòng.”

    Tiết Minh Dương đành cười khổ.

    ———————–

    Qua hai ngày, Chân Mạch với Tony mượn bạn bè ở Hương Cảng một chiếc du thuyền rời bến. Paparazzi tự nhiên nghe tin, lập tức hành động, lên ca nô bám theo, rốt cục như nguyện chụp được cảnh Chân Mạch mặc đồ tắm. Tuy rằng Chân Mạch từ khoang thuyền đi ra liền nhảy xuống biển bơi, bơi xong liền vào khoang thuyền, thay đồ xong mới đi ra nhưng vẫn có phóng viên chụp được hình hắn mặc đồ tắm.

    Nửa người trên Chân Mạch có không ít những vết tích, người ngoài không biết còn tưởng nốt ruồi hoặc bớt trời sinh nên không chú ý chứ Tiết Minh Dương rất quen thuộc thân thể hắn. Da thịt hắn trắng nõn trơn bóng, căn bản là chẳng chút tì vết.Những vết tích này trước đây y cũng từng thấy qua, đều là có khi kịch liệt làm tình với y mà thôi.

    Điều này quả là sét đánh ngang tai.

    Tiết Minh Dương phiền muộn muốn chết.

    Lẽ nào đây là báo ứng? Bởi vì mình đi ngoại tình nên Chân Mạch cũng đi… luôn? Thế nhưng, mình là vô ý thôi, còn Chân Mạch lại là cố ý. Mình làm sai liền nhanh chống trốn đi, căn bản là đóng cửa hối lỗi, nhưng Chân Mạch chẳng thèm trốn, chẳng hề để ý mà hồng hạnh xuất tường.

    Nghĩ đến đó, y càng ngày càng căm giận bất bình rồi chuyển thành đứng ngồi không yên.

    Lý Gia Hào nhìn y gọi điện thoại cho Chân Mạch, nói cái gì “Anh xong việc rồi, sẽ về Hương Cảng”, không khỏi buồn cười.

    Chân Mạch trước sau như một mà tỏ vẻ cao hứng: “Tốt quá, có muốn em ra sân bay đón?”

    “Không cần, anh Gia Hào có phái xe đến đón anh, anh trực tiếp đến khách sạn luôn.” Tiết Minh Dương trừng Lý Gia Hào một cái.

    Mọi chuyện còn không phải do ông bạn xấu này gây ra ra hay sao? Nếu không y đâu cần rời khỏi Chân Mạch, đâu để người khác chen chân vô như bây giờ.

    Lý Gia Hào cười ha ha, phân phó quản gia chuẩn bị xe, ba tiếng đồng hồ sau đưa Tiết Minh Dương về khách sạn.

    Chương 43: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 4

    Lúc Tiết Minh Dương chuẩn bị đi thì mặt trời chiều đã ngã về tây.

    Y đi rất gấp gáp, Lý Gia Hào đứng ở cửa gọi y lại, nói: “Mạch Mạch không có ở khách sạn, hắn đang ở phòng làm việc của Tony.”

    Tiết Minh Dương ngẩn ra rồi lập tức chạy ngay không quay đầu lại: “Anh kêu tài xế đưa tôi tới đó.”

    Lý Gia Hào biết lần này lớn chuyện rồi, Chân Mạch sao có thể so sánh với mấy đóa hoa hoa thảo thảo bên ngoài chứ? Hắn mặt ngoài nhìn qua bao giờ cũng ôn hòa cả thế nhưng Lý Gia Hào vừa nhìn con mắt hắn đã biết, người thanh niên này không phải hạng tầm thường. Khi đạp phải điểm mấu chốt, hắn ra tay còn ác hơn cả Tiết Minh Dương. Gã vội vàng bảo tài xế, đưa Tiết Minh Dương đến công ty thời trang Cẩm Y.

    Hoàng hôn nơi phố cảng thật đẹp, đèn hoa rực rỡ, các tòa nhà chọc trời cũng bắt đầu lên đèn, muôn màu muôn sắc, lưu quang tràn đầy.Tiết Minh Dương nhìn sự rực rỡ đó mà tâm tình thì buồn phiền không gì sánh được.

    ————————–

    Rầu rĩ mà đi tới công ty Cẩm Y, y bảo tài xế về trước, rồi trực tiếp đi lên lầu.

    Ngày mai có một buổi biểu diễn để công bố tác phẩm của Tony nên ở đây rất bận rộn. Tiết Minh Dương kéo vali, chộp lấy một cô nhân viên, mỉm cười hỏi: “Xin hỏi văn phòng Tony ở đâu? Tôi có hẹn với cậu ta.”

    Cô gái thấy y áo mũ chỉnh tề, quanh thân đều là hàng hiệu, liền không hỏi thân phận, khách khí đáp: “Tôi dẫn ngài đi.”

    “Cám ơn.” Tiết Minh Dương cố gắng nặn ra một nụ cười, đi theo cô.

    Văn phòng Tony là một văn phòng bốn phía thủy tinh rộng rãi, nếu như không che mành, bên ngoài có thể nhìn không sót thứ gì bên trong.

    Tiết Minh Dương đứng lại nhìn cảnh tượng bên trong.

    Chân Mạch ngồi ở trên thảm, xung quanh là các khúc vải muôn màu muôn sắc. Hắn đang cầm một bản thiết kế trên tay, chuyên chú nhìn. Tony nằm nghiêng trên mấy khúc vải, đầu gối lên chân hắn, an tĩnh nhắm mắt dưỡng thần.

    Quả thực là một bức tranh xinh đẹp vô cùng.

    Thế nhưng vào mắt Tiết Minh Dương lại cảm thấy vô cùng chói mắt. Bức tranh hài hòa vô cùng ấy như đâm thẳng vào mắt y, thiếu chút nữa khiến y thổ huyết.

    Nếu như không phải sợ làm Chân Mạch buồn, y nhất định sẽ chạy ào vào, một cước đá văng thằng “gian phu” đang nằm ở đó, ôm Chân Mạch đi.

    Cô gái dẫn đường cho y nào biết rằng trong lòng y đang phiên giang đảo hải như thế, đứng đó nhìn cảnh đẹp ý vui ấy, cô liền trực tiếp đi vào, cười nói: “Tony, có một quý ngài tìm anh.”

    Tony miễn cưỡng ngẩng đầu.

    Chân Mạch cũng quay sang, nhìn ra ngoài.

    Trong khoảnh khắc ấy, Tiết Minh Dương cảm thấy lòng mình chua chua xót xót, thật khổ sở, quả thực bụng đầy ủy khuất.

    Tony vừa nhìn thấy là một thằng cha nào đó mình không hề quen biết, sắc mặt liền lạnh lại, trở mình, vùi mặt vào trong lòng Chân Mạch, hổng thèm để ý tới.

    Lửa giận Tiết Minh Dương phừng phực cháy, nộ hỏa cao vút, ném luôn vali bước vào.

    Chân Mạch mỉm cười hỏi: “Minh Dương, sao lại tới đây, sao không về khách sạn?”

    “Anh muốn gặp em.” Tiết Minh Dương nhịn lại nhẫn, miễn cưỡng không phát hỏa, thanh âm cũng rầu rĩ đi. “Mạch Mạch, công việc em xong chưa vậy? Chúng ta cùng nhau đi thôi.”

    Chân Mạch đang muốn nói, Tony lại đưa tay ôm lấy thắt lưng hắn, có chút làm nũng, có chút chơi xấu: “Mạch Mạch theo tớ, đừng có đi.”

    Tiết Minh Dương giận dữ, lấy tay túm cậu ta.

    Chân Mạch cười cười ra tay ngăn cản, ôn nhu dỗ dành người trong lòng: “Anh ấy mới bay về, khó tránh khỏi mệt mỏi, để tớ đưa anh ấy về khách sạn. Buổi tối cậu gọi điện cho tớ, hai đứa mình đi chơi.”

    “Anh ta mà khổ cực?” Tony ngồi xuống, quan sát người trước mặt này từ trên xuống dưới, bĩu môi. “Thật sự rất khổ cực sao?”

    Tiết Minh Dương có tật giật mình, chỉ có thể căm tức nhìn trừng trừng người ta, một tiếng cũng không dám khẳng định mà nói, mình vừa bay về, thực rất khổ cực.

    “Chỉ sợ là chơi bời rất khổ cực thì có.” Tony chẳng đáng cười nhạt, lập tức đứng dậy. “Mạch Mạch, tớ ghét người như thế, cậu đuổi hắn đi. Tớ đi coi mọi người chuẩn bị được chưa, một hồi chúng ta đi ra ngoài ăn khuya.”

    Nói xong, cậu hừ một tiếng, nghênh ngang đi ra.

    Vóc người cậu tinh tế, tứ chi thon dài, như một tinh linh mỹ lệ, tuy rằng thái độ ác liệt nhưng chỉ khiến người ta cảm thấy như một đứa trẻ đang giận lẫy, không ai giận người thế này được.

    Tiết Minh Dương nhìn cậu ta rời đi, lập tức đóng cửa, sau đó kéo mành bốn phía, che hết chuyện trong này.

    Chân Mạch ngồi ở chỗ này, không động, tự tiếu phi tiếu mà nhìn y.

    Tiết Minh Dương ngồi xổm xuống, nhìn thẳng hắn, ôn nhu hỏi: “Mạch Mạch, em với cậu ta, có thật không?”

    Chân Mạch mỉm cười, lại nhìn không ra có cái gì vui sướng. Hắn nhàn nhạt: “Lời em nói, anh tin sao?”

    “Tin, anh tin.” Tiết Minh Dương không chút do dự gật đầu. “Chỉ cần em nói, anh đều tin.”

    Chân Mạch nhìn y một hồi, thanh âm rất nhẹ: “Như vậy, Minh Dương, lời anh nói, em có thể tin không?”

    Tiết Minh Dương nhất thời cảm thấy xấu hổ vô cùng.

    Giờ này khắc này, dưới ánh đèn dìu dịu, con mắt Chân Mạch sáng lên một cách đặc biệt, tựa như gương, chiếu thẳng vào tim y.

    Y gục đầu xuống, dường như không thể ngồi chồm hổm được nữa, hai gối chấm đất. Y vươn tay, ôm chặt lấy Chân Mạch, ghé vào tai hắn thì thầm: “Mạch Mạch, anh làm sai một việc, xin lỗi em. Em đừng giận nữa, anh sẽ nói hết, em tha thứ cho anh đi.”

    Thanh âm Chân Mạch rất bình tĩnh: “Được, anh nói đi, em nghe.”

    Tiết Minh Dương sợ hắn nghe xong sẽ nhảy dựng lên rời đi, nên ôm chặt hắn, sau đó nhất nhất kể ra chuyện ngoại tình đêm đó. Hơn nữa cứ cách năm phút, y lại xen vào một câu: “Mạch Mạch, thật là anh không cố ý đâu.”

    Chân Mạch vẫn không hé răng, tựa ở trong lòng y, rất an tĩnh nghe.

    Tiết Minh Dương đem “tội trạng” của mình kể ra rành rọt, cuối cùng nói một cách vô cùng đáng thương: “Mạch Mạch, em tha cho anh nhé, thật là anh không cố ý đâu. Anh thật hối hận muốn chết luôn, đáng lẽ ngày đó không nên đi ra ngoài, nên ở khách sạn chờ em về.”

    Chân Mạch lãnh tĩnh hỏi: “Xong hết rồi?”

    “Xong.” Tiết Minh Dương căng thẳng như tội phạm đang nghe phán quyết cuối cùng.

    Chân Mạch ngẩng đầu lên từ vai y, đuôi lông mày, khóe mắt tất cả đều là tiếu ý, nhàn nhạt hỏi: “Cái này không gọi là ngoại tình?”

    Tiết Minh Dương không dám nói “Phải”, càng không dám nói “Không phải”, chỉ có thể gật đầu, hai tay ôm chặt hắn.

    Chân Mạch hừ một tiếng, mặt trầm xuống: “Còn dám bảo em tha thứ.”

    “Không dám cũng hết cách. Nếu như em không chịu tha thứ cho anh, anh sẽ không sống nổi đâu.” Tiết Minh Dương chơi xấu. “Mạch Mạch, anh biết anh sai rồi, em đánh anh mắng anh phạt anh gì cũng được, nhưng đừng bỏ anh.”
    Chân Mạch phụng phịu, trầm mặc một lát rồi nhẹ nhàng mà phun ra hai tiếng: “Vô lại.”

    Tiết Minh Dương vừa nghe liền biết hắn đã tha thứ cho mình, lập tức rèn sắt khi còn nóng, nhào lên đẩy hắn ngã ra đất, nhiệt tình hôn lên.

    Chân Mạch nằm trong đống vải hoa lệ, bị y hôn đến thở không nổi.

    Hai người ở chung mấy năm, đây đó đều quen thuộc chỗ nào khiến đối phương dễ động tình nhất, Tiết Minh Dương dùng một hai thế võ đã khiến Chân Mạch nhịn không được rên rỉ.

    Tiết Minh Dương nhân cơ hội đó ghé vào tai hắn hỏi:”Em với Tony không phải vậy ha?”

    Chân Mạch nhẹ nhàng hôn trả, thấp giọng nói: “Không phải.”

    “Vậy là tốt rồi.” Tiết Minh Dương thở phào nhẹ nhõm, cũng không dám hỏi hai người họ có lên giường chưa, chỉ có thể tiếp tục hôn hắn.

    Chân Mạch cảm giác được dục vọng lửa nóng của y đụng trúng thân thể của mình, không khỏi cười ra tiếng, ôn hòa nói: “Chúng ta không thể làm ở chỗ này, nếu không Tony sẽ xé anh ra làm trăm mảnh.”

    Tiết Minh Dương kéo hắn: “Vậy mình về khách sạn đi.”

    Chân Mạch cười gật đầu, chỉnh lý quần áo, tóc tai của mình, mở cửa, cùng y đi ra ngoài.

    Tony đang cùng Phương Cẩm Thành ở phía trước thảo luận cái gì đó, thấy hai người đi ra liền cả tiếng nói: “Mạch Mạch, gã này vừa quê mùa vừa không đáng tin, cậu đá gã đi đi.”

    Phương Cẩm Thành thấy cậu ta một chút mặt mũi cũng không chịu cho người ta, không khỏi lắc đầu cười.

    Tiết Minh Dương hận cậu mà liếc mắt một cái, nhưng không dám hó hé gì, sợ chọc giận Chân Mạch. Y nắm chặt tay người bên cạnh, hầu như chân không chạm đất chạy ra ngoài.

    Chân Mạch vừa đi vừa cười, nói với cậu: “Không người nào là toàn vẹn cả, không quá nhiều khuyết điểm đã tốt rồi. Tony, cậu cũng đừng xoi mói nữa, quý trọng người bên cạnh đi.” Vừa nói hắn vừa nhìn thoáng qua Phương Cẩm Thành.

    Gương mặt Phương Cẩm Thành lập tức hồng đến tận tai.

    Tony quay đầu nhìn Cẩm Thành một cái rồi rất con nít mà quay mặt đi, không thèm nhìn.

    Chân Mạch đi qua họ thì kéo Tiết Minh Dương lại. Hắn cười cười nói nhỏ với Phương Cẩm Thành: “Khuyến quân mạc tích kim lũ y, khuyến quân tích thủ thiểu niên thì, hữu hoa kham chiết trực tu chiết, mạc đẳng vô hoa không chiết chi.” (1)

    Phương Cẩm Thành là người Hương Cảng hiện đại điển hình, từ nhỏ tiếp thu giáo dục Âu Tây, đối với thơ cổ Trung Quốc dốt đặc cán mai, bỗng nhiên nghe một đoạn thơ cổ trắng ra như thế, cảm thấy chuẩn không cần chỉnh. Hắn thích Tony, vì cậu ấy, hắn có thể làm bất cứ chuyện gì, nhưng vẫn không có dũng khí theo đuổi.

    Chân Mạch lại hiểu thấu, ghé vào tai hắn nói nhỏ: “Nếu như Tony không thích anh, cậu ta sẽ tới công ty anh làm việc sao?”

    Thực sự là một lời kéo người ra khỏi mộng, Phương Cẩm Thành bừng tỉnh đại ngộ, nhất thời mừng tít, liên thanh nói: “Cảm ơn, cảm ơn.”

    Thiết kế Tony thường có chứa chút văn hóa Trung Quốc cổ, cho nên đối với văn học truyền thống Trung Quốc cũng có biết sơ, nghe Chân Mạch đọc ra mấy câu thơ đó, tự nhiên hiểu hắn muốn nói cái gì. Cậu đã sớm bất mãn với cái sự trì độn vô đối của Phương Cẩm Thành trong tình cảm từ lâu, lúc này nặng nề mà hừ một tiếng: “Mạch Mạch, cậu cũng đừng dài dòng với tên đầu gỗ này nữa, anh ta biết cái gì kim lũ y chứ?”

    Lúc này Phương Cẩm Thành đã thông suốt, lập tức nghe ra ý tứ của cậu, mặt mày rạng rỡ: “Anh không biết cũng không sao, anh biết em là được rồi.”

    Trong mắt Tony dần dần có tiếu ý nhưng vẫn không chịu nhìn Cẩm Thành, chỉ nhìn đôi người mẫu trên sân khấu chữ T.

    Các cô đều mặc nghê thường vũ y tinh xảo hoa lệ, phiêu nhiên đi lại trong âm nhạc, trải ra ước mơ muôn tía nghìn hồng, dường như đang thì thầm nói cho mọi người, đã đến thời khắc vui đùa.

    Tiết Minh Dương thừa dịp Tony với Phương Cẩm Thành có tâm sự, không nói gì với Chân Mạch mà lập tức kéo hắn ra ngoài, đưa lên xe taxi.

    Tay Chân Mạch bị y xem như của quý mà nắm chặt lấy, trong lòng dễ chịu không gì sánh được. Hắn cũng không lạnh nhạt, không dị nghị, mặc cho Tiết Minh Dương kéo hắn lên xe, chạy tới khách sạn, xuống xe, đi lên thang máy, rốt cục trở về phòng.

    ——————–

    Tiết Minh Dương ném vali, ôm cổ Chân Mạch, nhiệt tình như lửa.

    “Tắm.” Chân Mạch liếc mắt một cái. “Anh tắm trước hay em tắm trước.”

    “Còn phải hỏi em trước hay anh trước sao?” Khẩn cấp đẩy mạnh hắn vào phòng tắm. “Cùng tắm thôi.”

    Chân Mạch đương nhiên biết y muốn làm gì, nhưng cũng không phản đối.

    Hai người cởi quần áo, đứng dưới vòi sen tắm cho nhau. Vuốt qua vuốt lại, tự nhiên vuốt ra lửa.

    Tiết Minh Dương áp Chân Mạch lên tường, tham lam hôn hôn cắn cắn đôi môi hắn, mút lấy đầu lưỡi hắn.

    Chân Mạch rên rỉ, đưa tay ôm chặt y, triền miên trong những cái hôn, kích tình bốn phía.

    Tiết Minh Dương rất nhanh liền nhịn không được, lật hắn lại, nương dòng nước mà tiến vào, chạy ào vào cơ thể hắn.

    Chân Mạch chống tường, theo động tác của y mà lay động, trong khoái cảm kịch liệt mà rên rỉ.

    Nương theo tiếng nước ào ào, trong phòng tắm liên tục vang lên những tiếng thì thào nho nhỏ.

    “Mạch Mạch…”

    “Uhm…”

    “Mạch Mạch…”

    “Uhm…”

    “Anh yêu em, Mạch Mạch…”

    “Em cũng yêu anh…”

    Tiết Minh Dương nghe như thế, quả thực muốn điên lên. Y cuồng nhiệt ôm chặt người phía trước, hôn lên cổ, vai, lưng, phần eo dùng lực nhiều hơn, nhanh hơn, xông tới càng mạnh.

    Chân Mạch đã đứng không nổi nữa, cả người dán sát tường, bị xung kích điên cuồng làm cho cấp tốc đạt được cao trào. Hắn hỗn loạn ngẩng đầu lên, căng cả người, kêu lên trong cao trào.

    Tiết Minh Dương cùng hắn song song phun ra hỏa diễm nóng rực, y lập tức ôm chặt hắn, run nhè nhẹ trong dòng nước.

    Hai người ý do chưa hết, lung tung lau khô thân thể, liền ôm nhau ra ngoài, lăn lên trên giường.

    Đây là một hồi ân ái nhẹ nhàng vui vẻ mà nhễ nhại.

    Những vướng mắc đều đã giải quyết, thoả thích cuồng hoan. Đến tận mặt trời đỏ chìm dần về phương tây, đến tận khi màn đêm buông xuống, hai người mới từ cao trào bình tĩnh lại, sức cùng lực kiệt nằm trên giường thở dốc.

    Tiết Minh Dương kéo chăn, đắp cho Chân Mạch với mình, rồi đưa tay cầm tay hắn, thỏa mãn thở dài một tiếng, cười nói: “Mạch Mạch, nếu như sớm biết em khoan hồng độ lượng như thế, lúc đó anh đã nói hết với em rồi.”

    Chân Mạch từ từ nhắm hai mắt, cười đến hài lòng vô cùng: “Sau này còn giấu em nữa không?”

    “Không đâu, anh cam đoan với em, vĩnh viễn sẽ không giấu em cái gì nữa.” Tiết Minh Dương kéo tay hắn, đặt lên ngực mình. “Mạch Mạch, anh thề với em, sau này không bao giờ uống say nữa, lại càng không bao giờ làm chuyện gì có lỗi với em nữa.”

    Chân Mạch trở mình, kề sát người y, đưa tay đặt lên môi y, thân thiết nói: “Thấy anh ngoan ngoãn như vậy, em cũng nói cho anh biết chút sự thật, miễn cho anh áy náy hoài. Em cũng không muốn anh cứ cân cấn vấn đề này mãi.”

    “Cái gì?” Tiết Minh Dương không rõ, nhưng rất thích hắn gần gũi mình như thế.

    Chân Mạch lại áp sát lại, nửa thân thể đè lên người y, để sát miệng vào bên tai y: “Đêm hôm đó, em gọi cho anh mấy cú, anh không thèm nghe, em liền biết là anh uống say. Người như anh, ý chí bạc nhược, tính cảnh giác lại kém, ngây thơ ấu trĩ, tệ không còn chỗ tệ, không khéo sẽ bị người ta khi dễ. Cho nên, em chờ anh ở sảnh khách sạn, xem anh lúc nào mới về, còn có biết đường về hay không.”

    Tiết Minh Dương bắt đầu căng thẳng, con mắt nháy cũng không nháy nhìn hắn.

    Chân Mạch mỉm cười: “Anh thì đúng là đã về, thế nhưng đi theo anh còn có một tiểu mỹ nhân, thật là khiến em tức giận.”

    Tiết Minh Dương càng căng thẳng, nhanh chóng nắm tay hắn, đặt lên bên môi mà hôn lấy hôn để, lấy lòng nhìn hắn.

    Chân Mạch thở dài: “Còn có cách nào nữa? Đụng cũng đụng rồi, chạm cũng chạm rồi, đành chịu thôi. Em lúc đó đón anh, giúp cậu ta đỡ anh vào phòng của anh.”

    “Sao lại là phòng của anh?” Tiết Minh Dương nhịn không được chõ mỏ vào, khó hiểu hỏi. “Vì sao không vào phòng em? Anh vốn ở đó mà.”

    Chân Mạch hừ một tiếng.

    Tiết Minh Dương nhanh chóng cười làm lành: “Hiểu hiểu hiểu, em giận anh, anh hiểu.”

    Chân Mạch bị y đùa như thế, mặt cũng không còn xụ ra nữa, nở nụ cười: “Sau đó, em mời mỹ nhân kia đi. Yên tâm, em rất khách khí, không hề tổn thương cậu ta, hơn nữa còn bảo cậu ta hỗ trợ giữ bí mật, đừng nói cho Lý Gia Hào. Cậu nhóc này cũng là một người tốt, lập tức hiểu được ý em, chịu ngay. Cậu ấy nói Lý Gia Hào đã trả tiền rồi cho nên không chịu lấy tiền của em, rồi tự mình đi.”

    Tiết Minh Dương bừng tỉnh đại ngộ, kích động mà nói: “Mạch Mạch, vậy… đêm đó em ở với anh, phải không?”

    “Đúng vậy, anh đúng là thằng điên mà.” Chân Mạch hận tới nghiến răng. “Làm mạnh tay như thế, thiếu chút nữa giết chết em.”

    Tiết Minh Dương quả thực muốn hát lên một bài. Y kích động ôm lấy Chân Mạch, cố sức ôm hắn, không đầu không đuôi mà hôn, liên thanh nói: “Mạch Mạch, Mạch Mạch, thật tốt quá, thật là tốt quá, em thật tốt quá, thì ra anh không ngoại tình, anh không làm chuyện gì có lỗi với em. Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn em đã cứu anh, cảm ơn em đã nói cho anh. Mạch Mạch, anh yêu em, anh yêu em…”

    Chân Mạch ôm cái cổ y, ôn nhu hôn trả.

    Tiết Minh Dương thật vất vả lắm mới bình tĩnh trở lại. Y ngẩng đầu lên nhìn Chân Mạch, thủ thỉ: “Mạch Mạch, chúng ta đi hưởng tuần trăng mật đi.”

    Hai hàng lông mày Chân Mạch nhướng lên, không nghĩ tới y sẽ đưa ra ý kiến này. Nghĩ một chốc hắn liền gật đầu: “Được.”

    Tiết Minh Dương đại hỉ: “Tốt quá, còn hai ngày nữa tuần lễ thời trang bế mạc rồi, em đưa anh hộ chiếu, anh làm thủ tục cho.”

    “Đừng đi tour theo đoàn.” Chân Mạch thuận miệng nhắc nhở.

    “Đương nhiên không đi.” Tiết Minh Dương lại hôn hắn. “Chúng ta hưởng tuần trăng mật, sao lại để một đám người bên cạnh chứ?”

    Chân Mạch cười gật đầu, không nói thêm nữa.

    Tiết Minh Dương nhẹ nhàng cắn lên đôi môi mềm mại của hắn, dục vọng lại bắt đầu rục rịch.

    Chân Mạch cười cười, đơn giản đưa tay xuống phía dưới trêu chọc. Tiết Minh Dương rên rỉ một tiếng thật dài, rồi không kiềm chế được.

    Hỏa diễm lần thứ hai thiêu đốt, càng thêm kịch liệt, càng thêm ngọt ngào.

    ————————

    Ngày thứ hai, Tiết Minh Dương ngủ thẳng đến tận trưa rồi chạy đến công ty cơ quan du lịch, nghiên cứu nửa ngày với nhân viên công tác ở chỗ đó, định cùng Chân Mạch đi du lịch tự do ở Maldives, rồi cầm tờ quảng cáo về cho Chân Mạch xem.

    Chân Mạch không có ý kiến, Tiết Minh Dương liền nhờ công ty cơ quan du lịch đặt vé máy bay khứ hồi đến thủ đô Male của Maldives, cùng với khách sạn sẽ dừng chân năm ngày.

    Công dân Trung Quốc có thể dùng visa tới đây ngay, nên không cần chuẩn bị sớm.

    Tiết Minh Dương làm tốt tất cả, liền ngoan ngoãn ở khách sạn chờ, không dám chạy loạn nữa. Lý Gia Hào gọi điện thoại cho y, biết Chân Mạch đã tha thứ liền trêu chọc một phen. Tiết Minh Dương cũng không nói mình với Tiểu Thanh chưa từng có chuyện gì đêm đó. Chân Mạch không cho y nói, sợ Lý Gia Hào biết mình mất một khoản tiền không nhỏ mà Tiểu Thanh chả làm cái gì cả thì nghĩ mình vung tiền qua cửa sổ rồi thẹn quá hoá giận, làm gì bất lợi cho Tiểu Thanh.

    “Cái này gọi là cướp của người giàu chia cho người nghèo.” Chân Mạch cường điệu. “Ai biểu anh ta cổ vũ anh ngoại tình? Để cho ảnh chảy chút máu đi.”

    Tiết Minh Dương tự nhiên không phản đối, nghe xong còn nhịn không được cười ha ha: “Được, anh nhất định không nói đâu.”

    Hai ngày qua, Chân Mạch vẫn sớm đi tối về, thế nhưng bọn họ ở chung rất vui vẻ. Tiết Minh Dương hài lòng cực kỳ, hai người như chìm trong hũ mật ong, vui đến quên cả trời đất.

    Chờ tuần lễ thời trang quốc tế Hương Cảng long trọng bế mạc, hai người liền gọi điện cho công ty, sắp xếp gọn gàng mọi việc.

    Chân Mạch để hai trợ thủ về trước đi, đem cả đơn đặt hàng đã ký tốt mang về, dựa theo trình tự trước giờ mà xử lý. Bởi vì là nghỉ phép, không cần mang đồ tây, hai cái vali của Chân Mạch với Tiết Minh Dương cũng để hai trợ thủ mang về.

    Hai người lập tức vào khu trung tâm thương mại lớn của Lý Gia Hào, mua một cái túi du lịch cùng một ít áo thun vải bông, quần bãi biển, kem chống nắng, dép, bàn chải đánh răng, dược phẩm,… Hai người rất ít cùng nhau đi mua sắm, lúc này đã có thương có lượng đi mua sắm với nhau, cực kỳ thích ý. Tiết Minh Dương mừng rỡ bay bay, Chân Mạch cũng vui vẻ mà cười.

    Ngày thứ hai, hai người thẳng đến sân bay, bắt đầu bước vào cuộc du hành tuần trăng mật.

    Chương 44: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 5

    Từ Hương Cảng đến Male, đi máy bay mất bảy giờ.

    Tiết Minh Dương rất phung phí, y đặt ghế khoang hạng nhất. Lúc Chân Mạch tới sân bay mới biết được, không khỏi lắc đầu cười.

    Tiết Minh Dương lẽ thẳng khí hùng: “Phải bay hơn bảy giờ lận đó, mệt chết người đi được, không ngồi cho chỗ tốt thì sao chịu nổi?”

    Lần này Chân Mạch nghĩ y nói cũng đúng. Bảy ngày trong tuần lễ thời trang Hương Cảng, từ sáng sớm đến muộn tối mịt đều có công tác cần làm, hơn 10 show, còn có một số công ty thời trang hy vọng hợp tác cùng hắn, cũng không thể không xã giao. Hơn nữa còn phải cho Tiết Minh Dương một trận vì cái vụ “ngoại tình”, lại cùng Tony đi chơi khắp chốn, liên tục diễn trò khiến hắn thực sự mệt mỏi. Ngồi trên máy bay hơn bảy giờ, ở khoang hạng nhất có thể ngủ một giấc cho đã, nghỉ ngơi lại sức.

    Tiết Minh Dương thấy hắn bắt đầu ngủ cũng không làm ồn nữa, gọi tiếp viên hàng không đưa hai tấm thảm đắp rồi giúp hắn đắp thảm, chính y cũng nhắm mắt dưỡng thần.

    Bay với một thời gian lâu như thế, hai người đều ngủ rất say, đến tận khi tỉnh lại còn chưa tới nơi. Tiết Minh Dương kêu hai ly cà phê, rồi từ túi đựng lấy ra bàn cờ, chơi với hắn.

    Hai người lựa chọn 2 loại quân cờ màu khác nhau, chơi rất nghiêm túc, tựa như hai đứa trẻ ngây thơ.

    Rốt cục cũng nghe được tiếp viên hàng không thông báo với mọi người, báy bay đã đến Maldives.

    Ở đây chậm hơn giờ Bắc Kinh ba tiếng, hiện tại trời còn sáng, vẫn còn nhìn thấy rõ mọi thứ.

    Chân Mạch cùng Tiết Minh Dương đều nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Bọn họ đang bay trên bầu trời Ấn Độ Dương bát ngát. Ngoài khơi xanh thẳm, xuất hiện những chuỗi đảo đá san hô, tựa như những vòng hoa xinh đẹp. Từ trên cao nhiều xuống, chúng như những con sao biển thật lớn phập phềnh trên mặt biển, bãi cát trắng trẻo thật bắt mắt, nước biển xung quanh trong suốt thấy đáy, màu sắc từ xanh đậm đến xanh nhạt, dưới ánh mặt trời lóe ra ánh sáng trong suốt.

    Tiết Minh Dương tán thán: “Thực sự là danh bất hư truyền, đúng là nơi gần thiên đường nhất.”

    Chân Mạch cũng gật đầu: “Đúng vậy, thật đẹp.”

    Máy bay bắt đầu hạ cánh, hai người thu dọn đồ đạc rồi an tĩnh mà chờ.

    Sân bay Male tương đối đơn sơ, nhưng mọi người đều rất hưng phấn. Hành khách hầu như đều đến du lịch nghỉ phép cả, mà sự xinh đẹp của mảnh đất này hiển nhiên vượt qua kỳ vọng của mọi người.

    Maldives là một đảo quốc không có khái niệm thành phố, thành phố duy nhất là thủ đô Male. Hai ngàn tiểu đảo san hô trên Ấn Độ Dương hợp lại thành quốc gia kỳ diệu này. Nó chưa từng trải qua chiến hỏa bao giờ, chưa từng phát triển bất cứ ngành công nghiệp gì, mọi người đời đời dong thuyền nhỏ ra biển bắt cá. Nước biển trong suốt như không khí, không khí trong suốt như nước biển.

    ———————-

    Đêm đầu tiên, họ ở Male.

    Đây là một tiểu đảo chỉ khoảng 2 km2, là trung tâm thương nghiệp của Maldives, một phần ba dân số quốc gia đều ở đây.

    Từ máy bay đi xuống, người trong khách sạn đã đến sân bay tiếp họ.

    Chân Mạch dùng tiếng Anh lưu loát chào hỏi một tiếng với họ, một cậu thanh niên da ngăm đen cũng nhiệt tình dẫn bọn họ lên một con thuyền.

    Từ sân bay đến Male, đi thuyền chỉ 10 phút là đến. Sau khi lên bờ, đi vài phút là tới khách sạn.

    Lúc này, mặt trời chiều ngã về tây.

    Nhân viên phục vụ đều rất nhiệt tình chu đáo, mời bọn họ lấy hộ chiếu, thay bọn họ điền bản đăng ký phòng, mọi người chỉ cần ký một cái là được. Người đẩy hành lý xách túi cho họ, đưa đến tận phòng.

    Tiết Minh Dương đã nghe cô tiếp viên bên công ty du lịch nói rõ, từ lúc bắt đầu vào phòng, liền ân cần đưa tiền típ, mỗi người một đôla. Y cũng không cho nhiều, sợ phá quy cũ của họ. Những thanh niên ở đây đều rất ngượng ngùng, cầm tiền típ thì sẽ ôn nhu nói “Cảm ơn”. Sau đó bọn họ liền phát hiện, người ở đây đều như thế, cúi đầu, ôn nhu, mang theo nụ cười thân thiết, làm cho người ta dễ chịu như ở nhà.

    Bọn họ ở một căn nhà trệt độc lập, tường trắng ngói đỏ, thấp thoáng xa xa là những hàng cây xanh.

    Cách đó 2, 3 bước là một bãi cát trắng noãn với biển xanh trong suốt thấy đáy, trước cửa có hai cái ghế dựa, khung cảnh đẹp tựa tiên cảnh.

    Hai người vui vẻ thoải mái, hài lòng lấy áo thun, thay quần soóc, cùng nhau đi ăn cơm chiều.

    Tuy rằng đã là cuối tháng 12, nhưng không khí ban ngày ở đây vẫn duy trì ở 30 độ, buổi tối có giảm một chút nhưng không hề lạnh, chỉ mát mẻ mà thôi.

    Theo lịch, hôm nay chính là đêm trước Giáng Sinh rồi, nhưng Maldives là quốc gia đạo Hồi, đối với ngày lễ Thiên Chúa giáo tự nhiên không để ý. Bởi vậy, ở đây không có bầu không khí vui mừng gì, cũng không có không khí chuẩn bị mừng năm mới.

    Thời gian như ngừng trôi ở nơi đây, người người đều rất thong dong, ánh mắt ai cũng đơn thuần, nụ cười ai cũng sáng lạn. Bọn họ đối với thế giới bên ngoài không hề hứng thú, cảm thấy cuộc sống như thế này rất tốt, những thứ bên ngoài bọn họ đều không biết, và bọn họ cũng không cần biết.

    Bởi đất đai rất ít, đường phố với nhà cửa ở đây đều rất nhỏ, nhìn qua muôn màu muôn sắc, mỗi một cửa gỗ hoặc thang lầu trong nhà đều rực rỡ sắc màu. Màu hồng, vàng nhạt, xanh mạ non, xanh nước biển, song song với tường trắng, tựa như thế giới cổ tích. Mỗi ngôi nhà, mỗi hộ gia đình đều có hoa tươi, tưng bừng đua nở. Trẻ con đá banh trên đường, người già ở bên đứng nhìn. Tất cả đều hài hòa như vậy, yên lặng như vậy.
    ————————

    Hai người thong dong tự tại mà đi con đường lát bằng những vụn san hô, nhìn cây dừa cao ngất ven đường cùng kỳ hoa dị thảo muôn hồng nghìn tía, ngửi mùi hương thơm ngát không biết tên bay tới, cả người đều cảm thấy yên tĩnh.

    Thế gian thế tục cách bọn họ rất xa xôi, tựa như ngôn ngữ cũng đã trở thành dư thừa, chỉ còn lại nụ cười thong dong còn động lại trên môi.

    Bọn họ không vào nhà hàng cơm Tây mà đi nhà hàng của dân bản xứ. Đại thúc trung niên vui vẻ giới thiệu cho họ đặc sản bản địa. Chân Mạch cảm thấy hứng thú cười cười, theo sự đề cử của đại thúc mà chọn cá sống, cá viên chiên, món trộn cá ngừ với nước dừa nấu, một đĩa cơm trắng rưới nước cốt dừa và một loại đồ uống có sữa.

    Khi đồ ăn được bưng lên, hai người cùng nếm một chút, trên cơ bản tất cả đều có một chút vị ngọt nhè nhẹ. Chân Mạch rất thích, Tiết Minh Dương cũng rất thích.

    Chủ quán thấy họ ăn ngon lành như thế, cũng cười rất hài lòng.

    Vui sướng ở chỗ này lúc nào cũng đơn thuần, lại lan tỏa rất nhanh.

    Hai người cơm nước xong, tính tiền rồi để lên bàn 1 đôla tiền típ, cười cười tạm biệt ông chủ, rồi đi với nhau ra cạnh biển tản bộ.

    Quốc gia Đạo Hồi cấm đồng tính luyến ái, hai người nhập gia tùy tục, không có những cử chỉ thân thiết, chỉ sóng vai đi cùng nhau, trong mắt những người khác, họ là đôi bạn thân thiết.

    Màn đêm đã hàng lâm, trên biển có một vài ngọn đèn trên thuyền chài lóe lên, trong trời đêm thâm thúy lóe lên sáng lạn, hai người thỉnh thoảng nhìn nhau cười, không ai nói lời nào mà trong lòng đã vui mừng hơn bao giờ hết.

    Đảo này thực sự rất nhỏ, đi một vòng trên bờ biển cũng chỉ mất nửa giờ đồng hồ.

    Trở lại gian phòng khách sạn, bọn họ tắm rửa rồi nằm trên giường ôn tồn bên nhau.

    Hai người đều nghĩ cả hôm nay đã trải qua một đường bay quá dài, ai cũng sợ đối phương mệt mỏi, cảm thấy tốt nhất không nên làm tình kịch liệt, nên nghỉ ngơi cho thỏa đáng, nên lên giường cũng chỉ ôn nhu ôm nhau, nhẹ nhàng mà chạm vào nhau, nhẹ nhàng hôn nhau.

    Tiếng sóng vỗ bờ có tiết tấu vang vọng ngoài cửa sổ, thỉnh thoảng dường như có con cá ngốc nào đó quẩy đuôi nhảy vọt lên rồi lặn xuống biển tạo nên một tiếng “rầm”, bóng đêm trở nên càng thêm yên tĩnh.

    Hai người kéo dài những nụ hôn, ai cũng nghĩ, thế là được rồi, trong lòng đều là vui sướng, không nên tham lam, không cần đòi lấy nhiều hơn. Bọn họ lẳng lặng mỉm cười, sau đó đưa tay tắt đèn, rất nhanh liền đi vào mộng đẹp.

    ———————

    Ngày thứ hai, hai người rất sớm đã dậy, chân trần đi ra bãi biển, cùng nhau nhìn mặt trời nhô lên từ biển khơi, sau đó vui vẻ mà vào nhà hàng trong khách sạn ăn bữa sáng.

    Tiếp theo, bọn họ liền lên ca nô từng đón họ đến đây, chạy tới ‘đảo tuần trăng mật’ cách đây 50Km.

    Lúc trước, Tiết Minh Dương đến công ty cơ quan du lịch nghe nhân viên giới thiệu về mười mấy tiểu đảo khách sạn tại Maldives thì vừa nghe đến tên ‘đảo tuần trăng mật’ liền lập tức quyết định chọn ở đây, lại nhìn thấy mấy dòng hình dung “Bãi cát trong suốt như trân châu ánh lên cảnh biển mỹ lệ, yên lặng mà xanh thẳm, tình người tựa nắng sớm.” thì càng thêm kiên định mà chọn nơi này.

    Chân Mạch biết rất ít về đảo quốc nho nhỏ này, nghe y nói khách sạn trên đảo gọi là ‘đảo tuần trăng mật’ liền cảm thấy buồn cười về cái tính trẻ con của y.

    ‘Đảo Tuần trăng mật’ là đảo san hô phía cực đông của bắc bộ Maldives, tách xa các đảo nhỏ khác. Ca nô có điều hòa không về thẳng khách sạn mà mang họ lướt qua đảo san hô ở đây. Rất nhiều đảo đẹp, họ nhìn đến không chuyển mắt.

    Đợi đến khi leo lên ‘đảo tuần trăng mật’, Chân Mạch liền hiểu được sự lựa chọn của Tiết Minh Dương rất chính xác.

    Bọn họ làm tốt thủ tục đăng ký phòng, được nhân viên phục vụ dẫn đường, dọc theo cầu gỗ mắc giữa nước biển xanh nhạt, đi tới biệt thự được xây ngoài khơi, vào căn phòng tuần trăng mật mà bọn họ đã đặt.

    Tuy rằng hai thằng đàn ông ở chung một căn phòng như vậy khiến nhân viên phục vụ khách sạn có chút kinh ngạc nhưng vẫn hòa ái dễ gần mỉm cười, lễ phép chu đáo mà phục vụ.

    Đi vào phòng ngủ, bọn họ thấy trên giường đã được trải drap trắng toát điểm lên những hoa văn bằng hoa đỏ tươi rất lạ mắt, vừa kiều diễm vừa lãng mạn.

    Tiết Minh Dương rất vui mừng, liên thanh cảm ơn, không những thế còn típ cho nhân viên phục vụ 10 đôla.

    Cậu thanh niên phục vụ kia cực kỳ cao hứng, cảm ơn liên tục, sau đó kính cẩn rời khỏi.

    Sàn nhà làm bằng thủy tinh trong suốt, vừa cúi đầu liền có thể thấy được nước biển xanh nhạt với những chú cá nhỏ rực rỡ sắc màu bơi qua bơi lại.

    Tiết Minh Dương rất thích ở đây, nhìn thấy Chân Mạch cũng cười rất hài lòng thì càng cao hứng. Y đưa tay nắm lấy Chân Mạch, ghé vào tai hắn mê hoặc: “Chúng ta làm đi em.”

    Chân Mạch nhoẻn miệng cười, nhẹ nhàng gật đầu.

    Áo thun cùng quần sọt rất dễ cởi, Chân Mạch rất nhanh liền xích lõa mà bị Tiết Minh Dương đè lên sàn nhà.

    Tựa như tầng kính thủy tinh ấy căn bản không tồn tại, Chân Mạch dường như nằm ở giữa biển khôi, từng đàn cá muôn màu muôn vẻ bơi chung quanh hắn. Hắn giống như là tinh linh của biển khơi, khiến người ta mê muội.

    Tiết Minh Dương si ngốc mà nhìn, không khỏi nhẹ giọng thì thầm: “Thật đẹp.”

    Hai người ôm nhau, hôn môi, triền miên. Rên rỉ nhẹ nhàng, thì thào thở dài, cùng tiếng sóng vỗ bên ngoài, chậm rãi quanh quẩn trong căn phòng an tĩnh.

    Tất cả đều như nước chảy mây trôi, tự nhiên lưu sướng. Hai người tựa như hai con chim bay lượn trong gió, như con cá nhỏ phiêu du giữa biển khơi. Không khí mang theo mùi hoa nhè nhẹ bao vây lấy bọn họ, theo những tiếng thở của họ thẩm thấu vào cơ thể. Khoái cảm cấp tốc lan tràn, máu như sôi trào, đại não chỗ trống, chỉ cảm nhận đối phương, toàn bộ thế giới như không tồn tại.

    Qua thật lâu thật lâu, hai người mới từ cao trào phiêu phiêu dục tiên bình tĩnh trở lại. Tiết Minh Dương trượt xuống từ người Chân Mạch, vẻ mặt thỏa mãn nằm trên sàn nhà thủy tinh.

    Xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh, họ có thể thấy màu nước xanh một màu bên ngoài, vài ba hòn đảo như trôi nổi giữa biển khơi.

    Tiết Minh Dương mệt mỏi miễn cưỡng hỏi: “Buổi chiều chúng ta làm cái gì?”

    “Bơi, phơi nắng, ngắm biển.” Thanh âm Chân Mạch cũng lười biếng. “Làm gì cũng được, cũng có thể không làm gì hết.”

    “Ừ.” Tiết Minh Dương mỉm cười.

    Hai người tắm rửa sạch sẽ, bò lên giường hoa ngủ một giấc, rồi đến nhà hàng trên đảo ăn bữa trưa.

    Ở đây có không ít người nhìn qua như là tình nhân, đều rất hài lòng, mỉm cười với nhau.

    Bọn họ rất thích bầu không khí như vậy, an tĩnh, dễ dàng, vui vẻ. Hai người ngồi đối diện với nhau, ăn đồ ăn, thỉnh thoảng thấp giọng nói với nhau vài câu, không ngừng tán thán cảnh sắc trên đảo.

    Cơm nước xong, hai người đi một vòng quanh đảo dạo chơi. Dù là nhân viên phục vụ hay du khách, mọi người đều có thể mỉm cười thăm hỏi, thân thiết như bạn bè lâu năm.

    Sau đó cả hai trở lại phòng, đổi quần bơi, từ trong phòng trực tiếp xuống thang gỗ bơi vào biển, bơi lượn trong làn nước trong trẻo, chơi với nhau, truy đuổi nhau.

    Buổi tối, hai người nằm ở ghế nằm sân thượng, một bên là gió biển thanh lương, một bên là bầu trời đầy sao.

    Đến tận đêm khuya, bọn họ mới ngủ.

    ——————-

    Ở đây gần xích đạo, tuy là mùa đông, thái dương vẫn tới rất sớm, hai người sớm tỉnh lại, chân trần đi ra sân thượng, cùng nhau nhìn ánh bình minh mỹ lệ chậm rãi xuất hiện từ phía xa.

    Tiết Minh Dương từ phía sau ôm thắt lưng Chân Mạch, gác cằm lên vai hắn, vui sướng nhìn ánh sáng mặt trời sắp mọc lên, lập tức phát sinh ánh sáng chói mắt.

    Chân Mạch ngả về phía sau dựa vào y, thích ý mà cười. Sáng mờ chiếu rọi trên gương mặt y, khiến y tựa như người trong một bức họa mỹ mãn.

    Tiết Minh Dương ghé vào tai hắn hỏi: “Hôm nay chúng ta chơi cái gì?”

    “Anh đừng lúc nào cũng hỏi vấn đề này chứ. Anh đi du lịch theo đoàn quen rồi hay sao lúc nào cũng hỏi như vậy, không chơi thì khó chịu sao?” Chân Mạch nửa thật nửa giả cười nhạo. “Hiện tại chúng ta đi nghỉ phép, cũng không phải du khách, không cần mỗi ngày đều sắp xếp hành trình. Một hồi chúng ta đi ăn, sau đó mang theo một quyển sách, đi ra bãi biển nằm đọc sách.”

    “Đọc sách gì? Anh không muốn đọc sách.” Tiết Minh Dương chơi xấu. “Buổi sáng chúng ta ra bãi biển chơi đi, hay dong thuyền buồm ra biển, buổi chiều trở lại, tiếp tục bơi, phơi nắng, còn có, làm tình. Chúng ta rõ ràng đang hưởng tuần trăng mật mà.”

    Chân Mạch cười nói: “Được, được, được, đều nghe anh hết.”

    Tiết Minh Dương rất sung sướng, bỗng nhiên nổi tính con nít, tự nhiên ôm lấy Chân Mạch, ra lan can sân thượng, ném ra biển.

    Nước biển ở đây so với hồ bơi còn nhạt màu hơn, Chân Mạch rơi vào trong biển, một chút liền chìm tới đáy. Hắn quạt nước bơi lên, lau nước trên mặt, rồi hét lên: “Giỏi lắm, anh dám quăng em hả, coi em cho anh biết tay nè.”

    Tiết Minh Dương cười ha ha, quay đầu lại chạy vào phòng.

    Chân Mạch bò lên chạy vào phòng, mạnh mẽ ôm lấy thắt lưng y, quần áo hắn đang ướt đẫm khiến cho y cũng ướt như chuột lột.

    Tiết Minh Dương muốn bỏ hắn ra.

    Chân Mạch một tay nắm y, một tay kéo đi.

    Tiết Minh Dương cười như điên, cười đến mức hết hơi, xuội lơ.

    Chân Mạch tha y ra ngoài, dùng lực đẩy y xuống biển rộng.

    Tiết Minh Dương ở trong nước bơi một vòng, rồi mới đi lên bờ, tiếp tục cười ha ha.

    Chương 45: Phiên ngoại 3: Xuất quỹ (ngoại tình) 6

    Chân Mạch cùng Tiết Minh Dương tắm rửa cho sạch nước biển trên người rồi thay áo thun với một chiếc quần dài, sau đó mới đến nhà hàng ăn sáng.

    Khách sạn ‘đảo Tuần trăng mật’ có rất nhiều kiểu bữa sáng ngon lành, hai người dù sao cũng không có việc gì, nên liền nếm thử cái này, thử xem cái kia, hao rất nhiều thời gian.

    Ở chỗ này, ánh nắng đầy đủ, nước biển trong xanh, thời gian rất nhiều. Mọi người mặc kệ làm cái gì đều là chậm rãi, thong dong, dễ dàng, tự tại, vui vẻ.

    Đợi cơm nước xong, hai người trở về phòng, chuẩn bị vào phòng đổi quần bơi thì đã 9g 15′ sáng. Bọn họ nhàn nhã đi ra bãi cát, chuẩn bị từ cầu gỗ đi xuống biển.

    Đột nhiên, nước biển dưới chân bọn họ bị rút đi rất nhanh, lộ ra đáy biển ướt át. Trước mắt họ, biển rộng biến mất một cách thần kỳ.

    Tiết Minh Dương há cả miệng: “Hiện tượng gì vậy nè? Sao công ty du lịch không ai nói gì hết thế?”

    Chân Mạch ngẩng đầu lên, ngưng thần nhìn về phía viễn phương.

    Một mớn nước đen đen đục đục ngoài xa xuất hiện, đang mạnh mẽ tràn vào phía này.

    Chân Mạch không biết đó là gì, nhưng bản năng vẫn cảm thấy nguy hiểm. Hắn ôm lấy tay Tiết Minh Dương, kêu lên: “Chạy mau.”

    Tiết Minh Dương rất nghe lời hắn, không hỏi điều gì cũng nắm chặt tay hắn cùng hắn sóng vai chạy vào đại sảnh khách sạn. Mặc kệ là tình huống gì, dù sao kiến trúc ở đây cũng rắn chắc hơn một chút.

    Hai người bọn họ ở trong thương giới nhiều năm, đều là cao thủ xử lý nguy hiểm, lúc này không cần thương lượng gì liền ra ngay phán đoán chuẩn xác cùng quyết định tốt nhất.

    Cái mớn nước đó rất nhanh liền đánh tới. Người trên bãi cát lúc đầu không chú ý, lúc sau mới nhìn thấy rõ, thì ra đó là một bức tường nước cao hơn 10 thước, dùng một khí thế bài sơn đảo hải mà kéo tới. Bọn họ sửng sốt một hồi rồi mới phản ứng lại, nhất thời kinh hoảng kêu to, hoảng loạn mà chạy.

    Chân Mạch cùng Tiết Minh Dương vừa chạy ào vào đại sảnh khách sạn, sóng lớn liền gào thét tiến vào, cấp tốc nuốt sống những ngôi biệt thự trên biển này, nuốt sống những người trên bãi cát, nuốt sống hoa cỏ cây cối, nuốt sống toàn bộ ‘đảo tuần trăng mật’.

    Nước biển rít gào, từ cửa sổ các công trình kiến trúc mà đổ vào, đánh về phía mọi thứ.

    Chân Mạch với Tiết Minh Dương nhìn nhau rồi ôm siết lấy nhau.

    Dòng nước lạnh lẽo đánh về phía bọn họ, lực lượng mạnh mẽ cuốn cả hai người, tha bọn họ lên khỏi mặt đất. Hai người ngừng thở, nước chảy bèo trôi, chỉ có tay nắm với tay, mạnh mẽ, gắt gao.

    Có lẽ thật lâu, hoặc cũng có thể chỉ trong chớp mắt, sóng biển mang theo bọn họ, nặng nề mà đánh vào tường.

    Hai người đau đến hít thở không thông, lại cắn răng không dám mở miệng, sợ bị sặc nước, nếu sặc thật, chắc sẽ xong đời.

    Cơn sóng đầu tiên cuốn đi, cơn sóng thứ hai càng cao nối gót tới, hung hăng đập vào người họ.

    Hai người bám chặc vào tường, hy vọng tường nơi này đủ rắn chắc.

    Tiếp theo, ngọn sóng thứ ba ào ào tới, tràn vào mọi thứ trong phòng ốc ở đây.

    Hai người chỉ cảm thấy có một sức mạnh thật lớn muốn túm họ từ mặt đất lên, tha ra ngoài. Bọn họ tha thiết ôm nhau, nỗ lực trầm xuống, đối kháng với thế nước hung hãn. Bọn họ đều biết, một ngày bị kéo về biển rộng như vậy tuyệt đối không có hy vọng sống sót nữa.
    Toàn bộ Maldives chỉ cao hơn nước biển 1 thước, ‘đảo tuần trăng mật’ cũng không ngoại lệ. Sóng lớn một đợt lại một đợt ào tới, không hề cản trở mà lướt qua đảo, chưa hề ngừng lại, thanh thế vẫn chưa giảm, tiếp tục hướng về trước, đánh về phía các đảo nhỏ khác.

    Một trận tập kích tới hung mãnh, đi vội vàng. Nước vừa rút hết, để lại một mãnh hỗn độn.

    Tiết Minh Dương cùng Chân Mạch lúc này mới thở một hơi, lúc này mới biết nước đã rút xuống cổ. Bọn họ mở mắt, từng ngụm từng ngụm mà thở, nhìn xem đối phương có bị thương không, cả hai đều cảm thấy vui mừng nhưng vẫn trăm miệng một lời hỏi: “Anh/em có sao không?”

    Chân Mạch sắc mặt tái nhợt, thở hổn hển: “Em vẫn ổn. Anh coi chuyện gì xảy ra vậy?”

    “Anh cũng không rõ.” Tiết Minh Dương nhìn những bàn, ghế, quần áo, đồ dùng bập bềnh trên nước, kinh hồn chưa định.

    Phần lớn thời gian hai người đều ở trong đại lục, cho dù đến thành phố Tân Hải làm việc, cũng chưa từng tới vào mùa bão, căn bản không biết đây là sóng thần quy mô lớn, mà bọn họ đã tìm được đường sống trong chỗ chết.

    Đại sảnh còn có mấy người nhân viên phục vụ cùng khách hàng, không hề ít người bị sóng cuốn ra ngoài, chỉ có hai người khác tựa ở một bên góc tường. Bọn họ chắc cũng là người yêu, người đàn ông ôm chặt người phụ nữ vào lòng, một tay tha thiết bám vào khung cửa sổ, vì thế lúc ấy mới có thể đào sinh.

    Không lâu sau, nước chậm rãi rút đến eo họ, rồi dần dần lộ ra hai chân, đầu gối.

    Chân Mạch cùng Tiết Minh Dương nghỉ tạm một hồi, liền tay nắm tay, từ từ di chuyển ra ngoài.

    Từ giờ khắc này, bọn họ đã hạ quyết tâm, không bao giờ lìa xa nhau nữa, nhất định phải nắm chặt đối phương, tuyệt không buông tay.

    —————————-

    So với bên trong, bên ngoài là một mảnh thê lương.

    Phần lớn biệt thự đều bị nước phá hủy, mà gian phòng của bọn họ đã hoàn toàn không gặp nữa, chỉ còn lại mấy cái chân nhà chơ vơ. Những vật phẩm cá nhân đặt ở bên trong hoàn toàn không còn sót chút gì.

    Hai người liếc nhau, ăn ý mà nói: “Cứu người trước.”

    Trên bãi biển, những người chưa kịp chạy đã bị nước cuốn đi, những người khác có người bị sóng cuốn lên, đánh vào thân cây, vách tường, nóc nhà, phần lớn đều là bị thương nhẹ, miễn cưỡng có thể đứng lên, có mấy người đại khái là gãy xương rồi hoặc nội thương, té trên mặt đất, nóc nhà, bậc thang, đau đến rên rỉ không ngừng.

    Bọn họ vội vã chạy đến, Chân Mạch dùng tiếng Anh hỏi thăm thương thế bọn họ, sau đó chỉ huy người không bị thương đi vào nhà hàng lấy bàn lớn ra, khiêng người bị nạn vào phòng.

    Bác sĩ của khách sạn vẫn còn sống, dược phẩm phần lớn đều bị ngâm trong nước biển, chỉ còn một ít miễn cưỡng có thể sử dụng. Chân Mạch để bác sĩ cứu chữa cho người bệnh, còn hắn thì tìm điện thoại.

    Điện thoại khách sạn không thể dùng được nữa, chỉ còn 3, 5 điện thoại di động của khách hàng còn có thể dùng.

    Bọn họ đều gọi điện thoại cho bạn bè, người nhà của mình, nói rõ tình huống, nói cho họ, bản thân vẫn bình an, thế nhưng hình như đã bị cô lập trên đảo, cần nghĩ cách rời khỏi, sau đó mới cho người khác mượn dùng.

    Chân Mạch sau khi cầm đến điện thoại liền gọi cho người của khách sạn địa phương, bảo họ liên hệ tới Male, yêu cầu cứu viện khẩn cấp. Khi nghe được tin tức, thủ đô cũng bị sóng thần tập kích, rất nhiều đường phố ngập nước tới 2 thước, thuyền bị ném tới trên đường, xe hơi bị kéo ra biển, một mảnh khủng bố.

    Tới tận bây giờ, Chân Mạch với Tiết Minh Dương mới biết, bọn họ đã gặp một cơn sóng thần cỡ lớn.

    Chờ nói rõ tình hình cho phía Male xong, hắn mới đưa điện thoại cho Tiết Minh Dương: “Anh gọi điện cho Lý Gia Hào, nhờ anh ta hỗ trợ, nghĩ cách đưa tụi mình ra khỏi đây.”

    Tiết Minh Dương cũng hiểu, việc cấp bách giờ là rời khỏi đây. Hiện tại, ở đây không còn là thiên đường nhân gian nữa mà trở thành khu thiên tai tàn phá. Bọn họ đang ở tiểu đảo giữa đại dương, xunh quanh, tất cả đều đã bị hủy hoại tan nát, đồ ăn, nước ngọt đều trở nên khan hiếm, hơn nữa không ai biết được còn có thêm một đợt sóng thần tràn tới nữa hay không.

    Tiết Minh Dương rất nhanh gọi cho Lý Gia Hào.

    Lúc này, tin tức toàn bộ thế giới đều đưa ra tin khẩn cấp về thiên tai này, bởi vì động đất ở đáy biển phía bắc Indonesia nên dẫn đến một trận sóng thần cỡ lớn, lan từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Maldives, Sri Lanka, Bangladesh,….., thương vong thảm trọng, tổn thất rất lớn.

    Lý Gia Hào biết hai người bọn họ đến Maldives nghỉ phép, vừa nghe tin tức liền vội vàng gọi điện cho họ, nhưng không nghe hồi đáp. Gã càng sốt ruột, không ngừng nghĩ biện pháp liên lạc đại sứ quán Trung Quốc ở Maldives, điện thoại toàn bộ gián đoạn, liên lạc không được.

    Đến tận khi nhận được điện thoại Tiết Minh Dương thì sóng thần đã phát sinh vài giờ đồng hồ. Gã lo lắng hỏi tình huống, biết được hai người không việc gì lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nói: “Hai cậu chờ chút, anh gọi cho mấy quốc gia không gặp thiên tai quanh Maldives xem sao, mời bạn bè bên đó lái thuỷ phi cơ qua đón hai cậu.”

    “Tốt. Nếu như có thể thì phái vài chiếc tới. Nơi này có người bệnh, còn có nhiều du khách.”

    Nghe được Lý Gia Hào chấp nhận xong, Tiết Minh Dương nhanh chóng tắt điện thoại, tận lực tiết kiệm pin với tiền.

    Khách du lịch trước đây giờ chẳng khác dân chạy nạn. Phần lớn người có thể miễn cưỡng ổn định nhưng có một số khách du lịch hay dân bản xứ đau lòng mất đi thân nhân, đồng bạn, bạn bè đều khóc rống thất thanh, đau khổ bơ vơ. Những người khác một bên an ủi bọn họ, một bên lo lắng chờ đợi cứu viện.

    Tất cả mọi người đều cảm thấy uể oải, Chân Mạch cùng Tiết Minh Dương cũng không ngoại lệ.

    Lúc này nước biển đã lui, hai người ngồi xuống đất, tựa ở dưới một cây dừa to, hai tay không tự chủ mà nắm chặt lấy nhau.

    Tiết Minh Dương nhìn sóng biển cuồn cuộc, thì thào: “Mạch Mạch, nếu như hôm nay chúng ta cùng đi, anh cũng vẫn cảm thấy rất may mắn, bởi vì anh không hề ngoại tình, dù có chết vẫn không làm chuyện gì có lỗi với em. Cám ơn em đã nói cho anh mọi chuyện, nếu không anh thực là chết không nhắm mắt.”

    “Giờ đừng nói chết chóc gì cả.” Nội tâm Chân Mạch rối lên, kìm lòng không đậu tựa vào người y.”Người ta từng nói đại nạn không chết tất có hậu phúc, chúng ta nhất định có thể vui vui vẻ vẻ sống đến tám mươi tuổi.”

    “Anh già hơn em vài tuổi.” Tiết Minh Dương hôn lên má hắn, nhẹ nhàng mà nói.

    “Vậy anh phải sống đến chín mươi tuổi.” Chân Mạch bá đạo ra lệnh. “Anh nếu đi trước em dù một ngày, em cam đoan em sẽ ngoại tình, cho anh đội nón xanh.”

    Tiết Minh Dương nhịn không được cười rộ lên: “Được, nghe em hết, anh cam đoan anh sẽ sống đến chín mươi tuổi. Aiii~, chúng ta nhất định phải vĩnh viễn cùng nhau, ai cũng không được tìm người khác, ai cũng không được chết trước.”

    “Ừ.” Chân Mạch ngẩng đầu lên nhìn y, trịnh trọng. “Ai cũng không được tìm người khác, ai cũng không được chết trước.”

    Giờ này khắc này, bọn họ đã không còn cố kỵ bất cứ điều gì, trước mặt mọi người, tha thiết ôm lấy nhau.

    Năm ngày sau, bọn họ khó khăn về tới Hương Cảng, nhận lời phỏng vấn ngắn gọn của truyền thông địa phương. Hai người kể lại cảnh tượng sóng thần cùng với tình huống lúc được cứu, biểu đạt sự đồng tình cho những người bản xứ với khách du lịch trong đợt thiên tai ấy, còn quyên một 1.000.000 nhân dân tệ cho khu bị thiên tai.

    Trong suốt quá trình phỏng vấn, phóng viên chú ý tới, hai người mặc dù vượt qua khổ nạn nhưng không hề sợ hãi. Mười ngón họ nắm chặt với nhau, thần tình kiên định, hiển nhiên đã không còn quan tâm ánh mắt cùng lời ra tiếng vào của người ngoài nữa. Bất quá, phóng viên đem toàn bộ lực chú ý về đề tài sóng thần, đối với tình cảm nào đó giữa bọn họ với nhau thì không hề động đến.

    — — Hoàn — —

    Thuộc truyện: Thính thuyết ái tình hồi lai quá