Thoại hồ – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 1: Lời mở đầu

    Tại chân Yên sơn, cửu vĩ hồ vương Bạch Lê trong lúc gặp phải thiên kiếp đã được một thư sinh bán chữ kiếm sống che ô chặn lại tầm mắt của Thiên Lôi, làm lỡ canh giờ nên đã tránh được kiếp số được định sẵn trong mệnh của mình. Từ đó về sau liền đối với thư sinh nhất kiến chung tình, quyết chí nhất định phải mang hắn về bái đường thành thân.

    Đáng tiếc thế sự vô thường, hồ vương đã muộn một bước, chờ đến khi hắn đi biểu lộ tâm ý thì thư sinh vừa cùng một cô nương ôn nhu thanh tú tại Lâm trấn định việc hôn nhân. Thư sinh là một người rất nặng tình nghĩa vậy nên không vì hồ vương mà làm nên việc bội tình bạc nghĩa, thư sinh lại nói, hắn cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cùng một nam tử làm bạn cả đời.

    Sau đó không lâu, thư sinh vào kinh thành đi thi, đạt giải Trạng Nguyên, được hoàng đế tuyên một đạo thánh chỉ tứ hôn với công chúa,làm phò mã gia. Thư sinh nhớ kỹ rằng gia đình đã định việc hôn nhân, không chịu vì vinh hoa phú quý mà vứt bỏ thê thất, đành phải khẩn cầu hoàng đế thu hồi thánh chỉ đã ban ra.

    Hoàng đế bị hắn bỏ qua mặt mũi, dĩ nhiên là cực kỳ căm tức, nhưng lại thập phần thưởng thức tính tình của hắn, hơn nữa công chúa đã nói nếu không phải là hắn thì không xuất giá. Hoàng đế lại không đành lòng để hắn làm cho nữ nhi đau lòng, cuối cùng đành phải tìm đến một biện pháp làm cho hắn nhất phu nhị thê, đem nữ tử kia cũng thú vào cửa nhưng sau này không được phép thú thêm tiểu thiếp nào nữa.

    Thư sinh vốn dĩ cũng không có ý định thú thêm tiểu thiếp, thậm chí cũng không muốn kết hôn cùng công chúa, nhưng hắn cũng không phải là người cổ hủ, dĩ nhiên cũng biết đây đã là hoàng đế phá lệ khai ân, không dám tái kháng chỉ, vì thế thành tâm thành ý mà quỳ cảm tạ hoàng đế, tỏ vẻ nhất định sẽ chỉ có hai người thê tử.

    Hai người nữ tử nguyên bản đã đối vắn cực kỳ ái mộ, nay lại thấy hắn trọng tình trọng nghĩa như thế, liền càng vui sướng, ngược lại còn giảm bớt toan tính tranh đoạt, ở chung với nhau hòa thuận, tất nhiên là cùng chung một chồng.

    Thành thân và đề tên bảng vàng là việc mà nam nhi cả đời đều hướng tới, không có gì hơn điều này. Từ đó về sau, con đường làm quan của thư sinh bằng phẳng, gia đình hòa thuận, con cháu đầy đàn, người người ca ngợi. Nhưng hắn lại không hề hay biết rằng có một người khác vì hắn mà đau lòng muốn chết.

    Hồ vương thân là người đứng đầu hồ tộc, pháp thuật cao thâm, nguyên bản có thể sử dụng mị thuật khiến cho thư sinh có thể ngoan ngoãn đến với mình, nhưng ngặt nỗi cửu vĩ hồ si tình lại ngông nghênh, một khi lụy tình thì bất luận như thế nào cũng không chịu đối với người mình yêu sử dụng loại thủ đoạn không phải người này.

    Bởi vậy hồ vương chỉ có thể tự mình chịu đựng sự đau lòng, vẫn luôn canh giữ bên thư sinh đến khi hắn gần đất xa trời mới lần đầu tiên làm phép thuật, dùng thủ thuật che mắt làm cho những người khác không thể nghe nhìn rồi mới chân thành đi qua quỳ gối tại bên giường, ánh mắt đượm đau thương nhẹ giọng thở dài, giọng nói róc rách như tiếng suối reo lại tựa như bị nhiễm sương khói, trầm thấp khàn khàn: “ Ngươi chỉ để ý đến việc không phụ hai người họ, lại không biết rằng ngươi đã phụ ta.”

    Thư sinh sớm đã tiều tụy, nghe tiếng nói run run mở hai mắt, tầm mắt dần dần ngưng tụ cùng hắn nhìn nhau, sửng sốt nửa ngày, khi mở miệng lại nói ra hai chữ hắn không ngờ được: “ Là ngươi?”.

    Hồ vương sửng sốt, ngốc hồ hồ nhìn hắn một hồi lâu, đột nhiên khóe mắt chảy xuống một hàng thanh lệ, vui vẻ nói: “ Ngươi nhớ rõ ta?”

    Thư sinh chỉ cảm thấy khí lực toàn thân đều tại khoảnh khắc ấy bị rút ra, chậm rãi nhắm lại hai mắt, đem cảm xúc chợt lóe rồi biến mất ấy che lại, thở dài một tiếng rồi quay đầu đi không nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Tội gì…”

    Nhớ rõ, sao lại có thể không nhớ rõ? Bên người luôn phát sinh chuyện ly kỳ, khi ở bên ngoài gặp phải trời mưa, trong tay sẽ đột nhiên có thêm một chiếc ô; khi đi đường gặp lúc hè nóng bức, bên miệng sẽ có thêm một chén trà mát lạnh; khi thức đêm, trên người sẽ có thêm một kiện xiêm y; lúc sinh bệnh, trên trán sẽ có thêm một chiếc khăn, mấy mươi năm đều là như thế. Biết rõ đây không phải là việc mà con người có thể làm, tuy rằng chưa thấy rõ tướng mạo, nhưng sau mỗi lần gặp được sự giúp đỡ ấy, vào ban đêm sẽ luôn mơ thấy cùng một đôi mắt, thấp thoáng ẩn hiện sau làn sương khói, thấy không rõ, nói không rõ, giống như thực lại như ảo, nhưng trong lòng lại thập phần chắc chắn, luôn luôn có một người bên cạnh bảo hộ chính mình.

    Hồ vương vui vẻ không thôi, vươn tay nắm lấy bàn tay gầy đến gần như khô kiệt của hắn, kích động bảo:” Ngươi nhớ rõ là tốt rồi! Vậy ngươi hãy nhớ kỹ ta! Nhất định phải nhớ kỹ ta! Ta gọi là Bạch Lê! Chờ ngươi tái thế làm người, ta sẽ còn tìm đến ngươi!”

    Đã không còn dư thừa tinh lực để tự hỏi người trước mắt vì sao mấy mươi năm qua đi mà còn có thể nhìn trẻ tuổi như thế, ngón tay thư sinh giật giật, nhưng không có khí lực để rút ra, cố sức mà thở một hơi, lần thứ hai thở dài: “ Một chén canh Mạnh Bà, làm sao còn có thế nhớ được nhiều như thế?”
    Hồ vương nắm tay càng chặt hơn, không đế ý bảo:” Ngươi không nhớ rõ ta cũng không sao, chờ ta tìm được ngươi, chúng ta lại một lần nữa nhận thức!”

    Ngón tay thư sinh run rẩy, trầm mặc một lúc lâu, mỗi một lần hô hấp đều trở nên càng khó khăn, khóe mắt nhăn nhúm già nua, đem tất cả sự áy náy giấu đi, từng chữ từng chữ mờ ảo giống như những làn khói khẽ vờn bay, nhấp nháy môi một cách gian nan nói: “ Vậy…ngươi…hãy…sớm…một…chút…”

    Ánh mắt hồ vương tức thời liền vụt sáng, chưa kịp mở miệng thì thư sinh đã mất đi hơi thở, bàn tay khô kiệt vô lực mà rũ xuống, rơi tại bên giường, không một tiếng động. Lá thu hết sức hiu quạnh, phiêu phiêu mà bay lượn, đầy trời chỉ có một sắc vàng, tại một mảnh tiếng khóc thê lương cùng với tiếng nhạc tang thương, hồ vương một mình đứng dưới gốc cây khô vàng, nhìn chiếc quan tài từng tấc từng tấc nhập vào trong đất, biết rất rõ sẽ lại có một lần luân hồi nhưng nước mắt vẫn chảy xuống, lẳng lặng đứng yên thật lâu, ngẩng đầu nhìn sắc trời, thân thể từ từ biến thành vô hình.

    Hồ vương bắt đầu tìm kiếm thư sinh sau khi chuyển thế đầu thai, lại không biết rằng một lần tìm kiếm này lại tìm hơn một ngàn năm. Hắn là yêu, không phải là thần, không có cách biết được sinh tử mệnh số của một người, muốn tìm được thư sinh thì nói dễ hơn làm, mỗi lần tìm kiếm trên thế gian đều phải hao hết một lượng lớn tu vi, bở vì linh lực của cửu vĩ linh hồ đều tụ tại chín đuôi, bởi vậy cũng tương ứng mỗi lần sẽ mất đi một cái đuôi hồ.

    Đáng tiếc tạo hóa trêu ngươi, hồ vương Bạch Lê liên tiếp mất hết chín đuôi, tìm suốt chín kiếp, cũng đợi hết chín kiếp, mỗi lần tìm được thư sinh thì đều đã muộn một bước, thấy người mình yêu lại một lần nữa cùng kẻ khác bái đường thành thân, se tơ kết tóc, hồ vương trong lòng đau đớn máu tràn ra khóe miệng.

    Cho đến cuối cùng, cửu vĩ hồ vương triệt triệt để để trở thành vô vĩ hồ, linh lực đã khô cạn hết mức, cứng rắn chống đỡ cho đến khi thư sinh một lần nữa nhập vào đất mộ, mang theo trọn đời tâm nguyện, ôm mộ bia của thư sinh chậm rãi khép lại hai mắt.

    Trong lúc hấp hối, hồ vương trong lòng chua xót, biết rõ mặc dù là yêu, hắn cũng sẽ rơi vào luân hồi, bất luận là đầu thai làm người hay làm vật khác, chỉ sợ sẽ không bao giờ nhớ rõ thư sinh, lần này từ biệt, duyên phận xem như hoàn toàn chặt đứt, sẽ không còn một cơ hội nào nữa…vĩnh viễn không có…

    Một trận gió nhẹ chậm rãi lướt qua, hơi thở Bạch Lê gần như không còn, một đầu tóc oánh nhuận đen nhánh nháy mắt khôi phục lại diện mạo như trước, màu ngân bạch sáng bóng xỏa dài trên lưng, dưới ánh mặt trời sáng đến chói mắt.

    Xa xa cành lá sàn sạt rung động, phía chân trời ngàn dặm không mây, nguyên bản, câu chuyện liền kết thúc như vậy. Ai ngờ giữa trời quang có một đạo tia chớp lướt qua, bạch quang lóe qua chỉ chớp mắt, chỗ mộ bia lại biến thành một mảnh đất hoang, không có mộ, cũng không có Bạch Lê, chung quanh lại trở về vẻ yên tĩnh cùng hoang sơ, giống như hết thảy những điều trước đó chỉ là một hồi ảo cảnh.

    Từ trong hỗn độn, Bạch Lê mở mắt ra, nhìn đỉnh giường màu xanh quen thuộc trước mắt, kinh hoàng một lúc lâu.

    “Ai u! Vương! Ngài đã tỉnh rồi!” Bên tai truyền đến thanh âm cũng rất rõ ràng

    Bạch Lê sửng sốt, nhíu mày nhìn chằm chằm hoa văn ở đỉnh giường một hồi lâu, đột nhiên ý thức được mình đúng là còn linh lực đầy người, chấn động, vội vàng xoay người ngồi dậy, làm cho người hầu hầu hạ hắn hết hồn, ngẩng đầu đánh giá xung quanh phòng rồi nhìn người hầu vội vàng hỏi:” Đây là…Đây là làm sao vậy?!”

    Người hầu vội vàng chạy qua dìu hắn: “ Ai u, còn có thể xảy ra chuyện gì? Vương ngài quên rồi à? Ngài thật đúng là có mạng gặp quý nhân, sấm sét mới giáng một cái thì người được một cái thư sinh cứu. Mới vừa rồi ngài chỉ là thoáng hôn mê, không có gì đáng ngại”.

    Bạch Lê nhìn hắn, sửng sốt nửa ngày, rồi đột nhiên ý thức được chính mình thế nhưng còn nhớ rõ thư sinh, hơn nữa người hầu còn nói hắn gặp được quý nhân…

    Bạch Lê nhíu mày nhảy dựng: “ Ngươi là nói, ta vừa mới gặp phải thiên kiếp?”

    Gã sai vặt gật đầu, nhìn hắn với vẻ mặt mê mang, không biết đến tột cùng là hắn bị làm làm sao vậy.

    Bạch Lê lấy tay hung hăng nhéo mi tâm của mình một phen, đột nhiên cong ánh mắt rồi cười rộ lên, kích động nói: “ Ngươi nói ta là được một cái thư sinh cứu?!”

    “ Xem như là vậy đi, thư sinh kia không biết rằng hồ ly dưới chân núi kia là hồ vương, mặc dù không có tâm cứu ngài nhưng trong lúc vô tình đã thay ngài che mưa, coi như là vô tâm cắm liễu đi”

    Đây là có chuyện gì? Tất cả việc này đều cùng tràng thiên kiếp ngàn năm trước hoàn toàn trùng khớp! Đây là trở lại ngàn năm trước sao? Hay gút mắt ngàn năm kia chẳng qua chỉ là một hồi mộng lâu dài?

    Người hầu thấy hắn lại ngẩn người thì kích động, cũng cảm thấy rất là nghi hoặc, vươn tay ở trước mắt hắn mà quơ quơ: “ Vương, ngài làm sao vậy?”

    Bạch Lê từ trong ký ức bừng tỉnh lại, trừng mắt nhìn, mãnh liệt nhớ lại, thư sinh còn có ba ngày nữa là đính hôn! Nếu hắn đi ngăn cản thư sinh đính hôn, hết thảy còn chưa bắt đầu vậy liền không nói đến việc có bội bạc hay không!

    Bạch Lê vội vàng xuống giường, mặc vào ngoại bào, vừa đi vừa nói: “ Còn kịp! Ta muốn đi tìm hắn!”.

    Người hầu vội vàng đi ra ngoài ngăn cản hắn: “ Tìm ai mà lại không được a! Thân mình ngài còn chưa khôi phục, cần phải hảo hảo nghỉ ngơi, không thể đi ra nha!”

    Bạch Lê nửa bước cũng chưa dừng, vội vã thắt đai lưng, lấy tay đẩy hắn ra, hung tợn nói: “ Nghỉ! Nghỉ! Nghỉ! Đều là cái chữ Nghỉ này hại ta! Nếu cứ Nghỉ nữa thì cứ chờ nhặt xác vương của ngươi đi!”

    Người hầu sợ tới mức run run, đứng ở chân tường nâng lên một đôi mắt hồ ly: “ Vương, ngài đây là làm sao vậy? Không lẽ là bị sét đánh thành ngốc nha?”

    “ Ngươi mới bị sét đánh ngốc! Trở về lại tính sổ ngươi!” Bạch Lê vừa dứt câu nói, trong đầu lại suy nghĩ về việc sau này phải giải quyết việc công chúa kia như thế nào, vừa nghĩ vừa bến mất ngoài cửa.

    Người hầu nhìn phương hướng hắn biến mất mà chẳng hiểu cái gì cả, cực kỳ buồn bực mà sờ sờ cái ót:” Đạo hạnh chỉ như ta thế này thì Thiên Lôi nào sẽ đến đánh ta? Vương nhất định là ngốc!” Vừa dứt lời, Bạch Lê lại đột nhiên xuất hiện trước mắt hắn, lại một lần nữa làm hắn hết hồn.

    Bạch Lê kéo hắn đi ra bên ngoài: “ Cho ngươi một cơ hội lấy phần thưởng, ngươi đi theo ta, có việc muốn công đạo ngươi đi làm!”

    Người hầu nhất thời méo mặt: “ Cái từ “phần thưởng” này từ đâu mà đến a?!”

    Chương 2: Làm mối

    Yên sơn là ngọn núi duy nhất ở vùng này, xung quanh triền núi nở đầy hoa dại, nhiều cây đại thụ lâu năm mọc um tùm, phía trên là những tảng đá lởm chởm rất khó để leo lên, lại thêm đỉnh núi cao ngất ẩn trong mây nên nhìn không thấy đâu là đỉnh, mấy trăm năm qua nơi này qua chưa có người nào đặt chân đến.

    Cuộc sống vùng Yên sơn hết sức bình thường, dưới chân núi là nơi sinh sống của nhiều thế hệ thôn dân lấy nông làm gốc, xa xa tọa lạc vài cái trấn nhỏ, trấn trên trừ những lúc hợp chợ sớm mới náo nhiệt, còn bình thường thì cũng không có cái gì đặc biệt.

    Nơi đây vốn là không có gì đáng để nói nhưng hôm nay lại có một chút khác biệt. Bởi vì nơi này mới có một vị cử nhân. Vị cử nhân này họ Du, tên là một chữ Thanh. Du Thanh sau khi tham gia thi hội xong liền về đây tiếp tục một cuộc sống đạm bạc, nào ngờ tin mừng lại nối gót theo tới, lập tức làm cho vùng đất vốn yên bình này sục sôi như trên chảo nóng.

    Nếu là mười năm trước đây, nhắc tới cái tên Du Thanh, mọi người nhất định sẽ lắc đầu: Du Thanh này là một người số khổ, từ nhỏ đã không có cha mẹ, nhờ ăn cơm nhà người mà lớn lên, sau khi lớn lên có thể tự mình làm lụng mà nuôi sống bản thân, sống trong mái nhà tranh nhỏ một mình không nơi nương tựa, tại mảnh đất vuông nhỏ ấy mà trồng đủ loại thực vật, ở phía sau phòng ở thì nuôi gà, lâu lâu đi ra ngoài bán tranh chữ, cũng có thể xem như đủ ăn, chung quy là trải qua khá cực khổ, ai…, thật đáng thương!

    Nếu là một năm trước đây, nhắc tới Du Thanh, mọi người vẫn là lắc đầu: Du Thanh này là một vị tú tài nha, cũng chỉ là tú tài thôi, ngôi nhà nhìn chỉ có bốn bức tường, thử hỏi có cô nương nào đồng ý gả cho hắn cơ chứ? Bây giờ cũng hai mươi mấy tuổi rồi mà chẳng có lấy một người làm mai đến cửa nhà, thật sự là đáng tiếc cho bề ngoài dễ nhìn ấy. Ai…, thật đáng thương!

    Hiện giờ nhắc đến Du Thanh, mọi người lại khen ngợi không dứt: Du Thanh đúng là gặp vận lớn, vậy mà lại đỗ cử nhân! Đây là lần đầu tiên chỗ chúng ta có một người làm cử nhân nha! Sau này triều đình phát bổng lộc, so với những ngày tháng trước kia thì sống tốt hơn nhiều, nói không chừng sau này còn có thể thăng lên làm quan lớn, thật sự là tiền đồ vô lượng nha!

    Tin tức này truyền đi cũng thật nhanh, chưa tới mấy ngày đã có bà mối tìm đến cửa.

    Bà mối lắc lư thân hình mập mạp, mặc áo choàng hoa hòe sặc sỡ vừa đi vừa cười vừa nói suốt một đường, cắn hạt dưa phe phẩy chiếc khăn, bộ dáng cứ như là vì việc vui mà đến, phía sau là một hàng dài những người láng giềng theo xem náo nhiệt, lả lướt mà đi đến trước cửa nhà tranh Du gia gõ cửa.

    “ Du công tử! Du công tử có ở nhà không? Có người mai mối đến này!” Ngoài sân một đám người tò mò chụm đầu nhìn vào trong nhà tìm kiếm.

    “ Du công tử có ở nhà không?” Phía sau cánh cửa nửa ngày không có người trả lời.

    Nếu bình thường thì thôn dân sẽ không đứng gọi như thế mà sẽ trực tiếp đẩy cửa đi vô. Nhưng hôm nay thì khác, Du Thanh đỗ cử nhân, nhận bổng lộc triều đình, sau này nói không chừng còn có thể đi thi giải toàn quốc, đỗ Tiến sĩ, vào triều làm quan, vậy thì sẽ không giống người bình thường rồi, mà ngay cả cái cánh cửa mục nát sắp sứt ra này cũng không như bình thường nữa, ai mà dám tùy tùy tiện tiện đi vô nha?

    “ Du công tử! Rốt cuộc là ngươi có ở nhà không a? Ta đẩy cửa vào nha!” Bà mối chưa từ bỏ ý định, kêu gọi liên tiếp mấy lần, phun ra vỏ hạt dưa, đưa tay định đẩy cửa vào.

    Trong phòng, nửa sáng nửa tối, giấy dán trên cửa sổ ô vuông bị ánh mặt trời chiếu vào trở nên trắng gần như trong suốt, ánh sáng nhợt nhạt xuyên qua trang giấy dán mỏng manh chiếu lên một chiếc bàn vuông cũ nát đặt phía trước cửa sổ, trên bàn bày một trang giấy Tuyên Thành, phía trên đặt một cây bút lông sói hết sức bình thường, bàn tay cầm bút thập phần xinh đẹp, ngón tay thon dài, khớp xương rõ ràng, màu da không tính là trắng nhưng lại cực kì mịn màng.

    “Ai…” Một tiếng thở dài vang lên trong căn phòng nhỏ hẹp, ngòi bút hạ xuống thế đi như rồng rắn, lần thứ hai nhấc lên, xuất hiện trên giấy là năm chữ to với lực đạo mạnh mẽ: “Nhân tình như nước lã”.

    Khóe môi Du Thanh nhếch lên một nụ cười nhợt nhạt, khuôn mặt tuấn lãng mang theo sắc thái ôn nhuận nhưng sâu trong ánh mắt không chứa nhiều ý cười, đặt bút, nhấc giấy Tuyên Thành lên, gấp đôi, lại gấp đôi một lần nữa, sau đó đặt lên bàn rồi lấy nghiên mực chặn lại, phủi phủi ống tay áo, lần thứ hai mỉm cười, đi qua đưa tay ra mở cửa.

    “ Ai u! Nương của ta! Hù chết Vương mụ mụ!” Bà mối cầm khăn tay vỗ thùm thụp lia lịa lên bộ ngực to mọng đồ sộ của mình, chưa hết hồn mà nhìn người đột nhiên xuất hiện phía sau cửa, hai mắt trên dưới nhìn hắn đáng giá, híp mắt cười rộ lên: “ Du công tử, ngươi có ở nhà a?”

    Du Thanh nhíu nhíu mi tâm, đối với nàng cười cười ôn hòa, rồi mới nhìn ra một vòng người bên ngoài gật đầu thăm hỏi, nghiêng thân tránh sang một bên nhường cho nàng vào, khiêm tốn nói: “ Xin lỗi, mới vừa rồi ngủ hơi sâu một chút, nhất thời không nghe được bên ngoài có người gọi ta. Không biết Vương mụ mụ đến đây có chuyện gì?”

    Bà mối uốn éo thắt lưng, mông lắc một cái, tùy tiện mà đi vào nhà, cười tủm tỉm rồi lia tầm mắt nhìn chung quanh, rất nhanh đã đánh giá tất cả những gì có trong căn phòng nhỏ, quay đầu ngồi xuống bên cạnh bàn, thuận tay cầm lấy chén trà trên bàn uống một ngụm.

    Du Thanh liếc nhìn chén trà một cái, hơi nhíu mày mà khó có thể nhận ra.

    “ Ôi chao! Cái thư sinh ngốc nhà ngươi không hiểu à? Vương mụ mụ ta là bà mối nổi tiếng mười dặm ở đây nha, ngươi nghĩ là ta đến đây còn có thể là làm cái gì?” Vương mụ mụ buông chén trà, lấy khăn lau khóe miệng:” Đương nhiên là vội vàng tới đây làm mối cho Du công tử nha!”

    Du Thanh vẫn như trước cười một cách ôn hòa: “ Đa tạ ý tốt của Vương mụ mụ! Tiểu sinh tạm thời còn chưa có ý định lập gia thất”

    Bà mối dĩ nhiên là đã nghe những câu nói như vậy nhiều lần rồi, không thèm để ý mà cười cười, vỗ đùi đứng lên, đi đến trước mặt hắn rồi lần nữa đánh giá hắn từ đầu tới chân, kéo tay hắn bắt hắn quay về một hướng.

    Trong mắt Du Thah hiện lên một tia kinh ngạc, có chút không hiểu mà nhìn nàng.

    Nhờ ánh mặt trời chiếu vào, bà mối tinh tế đánh giá ngũ quan tuấn lãng xinh đẹp của hắn, chậc chậc khen ngợi, cả khuôn mặt như suýt chút nữa cười đến nở hoa: “ Ai u bộ dạng thật đúng là tuấn tú! Ngươi đừng có nói là không có ý định thành gia lập thất, trai khôn dựng vơ gái lớn gả chồng, từ xưa đến nay đều là như thế. Vương mụ mụ biết là ngươi ngại ngùng, không sao, chúng ta ngồi xuống từ từ nói chuyện”.

    Khóe miệng Du Thanh run run một chút nhưng trên mặt vẫn là nụ cười như gió xuân, thuận theo bị nàng ấn ngồi xuống ghế.

    Ngoài cửa một vòng người còn tại châu đầu châu não mà nhìn, Du Thanh đã sớm nhìn quen lại hành vi này của hương thân, tất nhiên là không thèm để ý tới, cho đến khi hắn nhìn thấy bà mối lấy ra từ trong tay áo tới mười bảy, mười tám bức họa để lên bàn thì khóe miệng của hắn làn thứ hai run rẩy, biểu tình ôn nhuận rốt cuộc cũng nứt ra.

    Ngoài góc cửa chính, đột nhiên xuất hiện hai bóng người, lén lút ngồi xổm bên ngoài cửa, hầu như là muốn co thành một cục.
    Bạch Lê xách xách lỗ tai của người hầu tiểu Hòa, thấp giọng hỏi:” Bổn vương dạy ngươi nói gì ngươi nhớ kỹ chưa?”

    Tiểu Hòa kéo lỗ tai tránh ra, xoa xoa, liên tục gật gật đầu: “ Nhớ kỹ nhớ kỹ! Vương, chừng nào ta đi vào được?”

    Bạch Lê nghiêng tai nghe: “ Chờ một chút”.

    Tiểu Hòa gật đầu hiểu rõ, lập tức sau đó lại khó hiểu hỏi: “ Vương, ngài muốn làm cái gì nha? Vì sao khi không đang yên lành mà đi ngăn cản việc hôn nhân của người khác?”

    “ Còn chưa có thành mà! Không gọi là hôn nhân!”

    “ Dạ dạ dạ! Vì sao ngài phải đi ngăn cản người ta bàn việc hôn nhân?”

    Đáy mắt Bạch Lê hiện lên một tia đau đớn thê lương, lập tức lại khôi phục thành bình thường, hừ hừ gắt:” Hắn là người của ta, tại sao lại có thể cùng người khác thành thân? Tới một người ta ngăn một người, tới một đôi ta hủy một đôi!”

    Tiểu Hòa há miệng rộng đến nỗi có thể nhét vào đó một chiếc bát to, nhìn hắn chăm chăm, lại xuyên qua cửa chính nhìn vào bên trong, lần thứ hai quay đầu lại xem hắn: “ Vương, ý của ngài là muốn dẫn hắn trở về làm Vương phi?”

    Bạch Lê cực kỳ khẳng định mà gật đầu cái rụp.

    Miệng tiểu Hòa lại há lớn hơn nữa: “ Này này này….Hắn là nam tử nha! Nam tử thì sao làm Vương phi được?”

    Bạch Lê không phiền không chán mà phẩy phẩy tay: “ Vậy làm Vương phu cũng tốt lắm! Ngươi hỏi như vậy có phiền hay không? Để ý những gì ta dặn mà làm!”

    “ Úc…” Tiểu Hòa nháy mắt mấy cái, gật gật đầu, lại gật gật đầu:” Úc úc…”

    Trong phòng, bà mối nói đến nỗi nước miếng văng tứ tung, cái gì mà “ Bất hiếu hữu tam vô hậu vi đại *, ngươi tuổi lớn như vậy rồi thì cũng nên thành thân sinh cái oa oa”, cái gì mà “ Khuê nữ của Trương viên ngoại này đầy đặn xinh tươi, gia cảnh giàu có”, cái gì mà “ Lý cô nương chẳng những tướng mạo không tầm thường mà tài hoa cũng rất cao, có thể nói là tuyệt đại giai nhân, rất xứng đôi với Du công tử”, nói đến miệng khô lưỡi khô.

    Du Thanh nhìn nhìn chén trà đã bị nàng dùng qua, mỉm cười rồi rót thêm chút trà, để lên trước mặt nàng, ôn hòa nói: “ Vương mụ mụ thỉnh dùng trà, tiểu sinh gia cảnh bần hàn, trong lúc nhất thời không thể lấy thứ tốt ra chiêu đãi, mong ngươi thông cảm”.

    Bà mối cười đến nỗi không thấy mắt, bưng chén trà lên uống một hơi: “ Không cần khách khí như thế! Ta đến đây là vì việc tốt, công cần phải đa lễ!” Lão nương không có ý định đến nhà ngươi để lấy thứ tốt, nếu không phải mười bảy mười tám nhà này nhét đầy bạc vô túi thì ta cần chi tốn nhiều nước miếng như vậy làm gì.

    “ Ha hả…” Bà mối buông chén trà, ngón tay béo núc ních chỉ một vòng lên mấy bức họa bên trái: “ Du công tử, có nhìn vừa mắt ai không?”

    Du Thanh cười cười, trong lòng cũng đã bị thuyết phục vài phần, tuy rằng hắn không mong chờ việc thành thân nhưng dù sao sớm muộn gì thì cũng phải cưới, nghĩ lại việc chỉ có một mình mình sống qua nhiều năm như thế, nếu có thêm một người ở cùng thì cũng chưa hẳn là không thể.

    Bà mối thấy hắn không trả lời, trong lòng có chút nóng nảy, vội hỏi: “ Du công tử, nếu không vừa ý cái nào thì Vương mụ mụ tìm tiếp cho ngươi! Tìm cho đến khi ngươi thấy thích mới thôi!”

    Du Thanh buồn cười mà nhìn nàng một cái, ôn hòa nói: “ Tiểu sinh ngay cả đến sính lễ còn không đào đâu ra thì làm sao lại ghét bỏ những cô nương này? Tiểu sinh chỉ cần tìm người tính tình dịu dàng một chút, ở chung cảm thấy thanh thản là được, cũng không có yêu cầu nào khác”.

    Bà mối nghe xong, vỗ tay cười to:” Chuyện này nhằm nhò gì? Nếu nói về phương diện tính tình tốt nhất, không phải cô nương Tô gia là không được, khuê nữ này a, ánh mắt trong veo như nước, nói chuyện mềm mại ôn nhu, ngay cả Vương mụ mụ ta nghe xong cảm thấy xương cốt đều mềm ngứa đến tê rần…”

    Biểu tình Du Thanh hơi có chút không được tự nhiên.

    Bà mối nở nụ cười một lát rồi bắt đầu cúi đầu lục tìm trên bàn: “ Ta lấy bức họa vẽ Tô cô nương ra cho ngươi nhìn một cái a…”

    “ Du công tử!” Ngoài cửa đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thanh thúy.

    Du Thanh kinh ngạc ngẩng đầu thì thấy một gã sai vặt thanh tú giả dạng tiểu đồng đang chen tách người vây xem ra mà chạy đến, nhìn thấy Du Thanh thì nhất thời ánh mắt sáng lên, lớn giọng nói: “ Du công tử, hà bao lần trước tiểu thư nhà ta hứa là sẽ thêu cho ngươi bây giờ đã làm xong nha, hôm nay kêu ta mang lại đây cho ngươi a!”

    Du Thanh sửng sốt, bà mối sửng sốt, những người liên quan đứng ngoài cửa cũng sửng sốt.

    Tiểu Hòa làm bộ giống như muốn lấy đồ nhét trong ngực ra, đột nhiên nhìn đến bức họa trên bàn thì “A” một tiếng, rút tay trong ngực ra, nhìn bức họa mà tò mò lẩm bẩm:” Du công tử đây là muốn thành thân sao? Vậy tiểu thư nhà ta phải làm như thế nào bây giờ?”

    Du Thanh cảm thấy kỳ quái mà nhìn hắn một cái, cũng không hiểu là chuyện gì đang xảy ra, vậy nên theo bản năng sẽ không mở miệng.

    Vương mụ sau khi kinh ngạc thì rất nhanh liền hoàn hồn trở lại: “ Tiểu thư nhà ngươi là ai?”

    Tiểu Hòa liếc nàng ta một cái: “ Tiểu thư nhà ta là ai thì nói cho ngươi biết làm gì? Mấy cái oanh oanh yến yến này có chỗ nào bì được nửa phần tư sắc của tiểu thư nhà ta? Ngươi chưa biết đấy thôi. Tiểu thư nhà ta quen biết Du công tử khi hắn tham gia thi Hương.”

    Du Thanh lại kỳ quái mà nhìn hắn một cái nhưng vẫn không mở miệng.

    Tiểu Hòa quay đầu lại cười hì hì nhìn Du Thanh: “ Du công tử, cây quạt lần trước ngươi đưa tiểu thư nhà ta nhìn thật là đẹp a! Tiểu thư thích đến nỗi không nỡ buông tay, cả ngày nhìn câu thơ trên đó mà ngẩn người!”

    Du Thanh không rõ cho nên nhìn lại hắn: “Ách…”

    Tiểu Hòa nói xong lại bắt đầu đánh giá các bức họa trên bàn, không ngừng chậc chậc lắc đầu, mặt lộ vẻ khinh thường.

    Vương mụ mụ hết nhìn tiểu Hòa rồi lại nhìn sang Du Thanh, đột nhiên cười rộ lên: “ Du công tử, hóa ra trong lòng ngươi đã ngưỡng mộ một vị cô nương? Có nghĩ tốt khi nào đặt sính lễ thành thân hay chưa? Vương mu mụ có thể thay ngươi đi làm mai mối”.

    “Ai?” Tiểu Hòa nhìn nàng khó hiểu “ Du công tử với tiểu thư nhà ta rất quen thuộc, cần ngươi mai mối làm chi?”

    .Bà mối vẩy khăn, cười nói: “ Ngươi này đồ ngốc, lệnh cha mẹ bà mối làm mai, thành thân là chuyện lớn làm sao có thể thiếu bà mối cho được? Cho dù là quen biết, cũng cần phải có một người làm trung gian có phải không là?”

    Du Thanh vừa muốn hỏi xem gã sai vặt đột nhiên xuất hiện này là ai thì nghe hắn mở miệng nói: “ Không cần nha! Tiểu thư nhà ta có bà mối nói chuyện thành thân rồi, không cần ngươi nha!”

    Du Thanh há miệng thở dốc, lại nghe bà mối đặt mạnh chén trà xuống bàn, sắc mặt biến đổi cực nhanh, quay sang Du Thanh hừ lạnh một tiếng, không vui nói: “ Du công tử nếu đã có người thương, cần chi phải trêu đùa lão bà tử như ta?”

    “ Tiểu sinh không phải….”

    “ Ai nha nha!” Tiểu Hòa cắt ngang câu chuyện, đem mấy bức họa từng cái từng cái chất thành đống để trước măt bà mối “ Ai trêu đùa ngươi, chính là tự ngươi muốn tới, dù sao thì Du công tử là của tiểu thư nhà ta, ngươi cũng đừng hòng đoạt nha!”

    Bà mối đen mặt đem các bức họa cất kỹ, vỗ bàn đứng lên, lắc lắc cặp mông to mọng đi ra cửa: “ Khi dễ người quá đáng! Uổng cho là người đọc sách vậy mà lại đi trêu đùa một lão bà tử! Hừ! Nói ra cũng không sợ mất mặt!”

    Du Thanh nguyên bản muốn giải thích với nàng một chút, nghe vậy thì ánh mắt trầm xuống không mở miệng giữ lại, khóe môi gợi lên độ cong thản nhiên, mìm cười nhìn theo nàng tức tối rời đi.

    Hương thân vây xem nhìn thân ảnh bà mối đi xa, vẫn như cũ đứng vòng ngoài cửa chưa tản đi, phỏng chừng là muốn nhìn xem tột cùng là tên tiểu tử đột nhiên toát ra này là sao, vị tiểu thư từ trong miệng hắn nói ra là thiên kim nhà ai.

    Du Thanh không để ý lắm mà nhìn những người ngoài cửa, lại nhìn xem tiểu Hòa, ôn thanh nói: “ Ngươi có nhận sai người?”

    Tiểu Hòa mỉm cười hì hì, đưa tay vào trong ngực mò mò, kinh hô:” Ai nha! Hà bao tiểu thư nhà ta thêu ở đâu rồi ta?” Nói xong vội vàng cúi người tìm kiếm chung quanh chân, một bên tìm một bên hướng cửa bước tới.

    Người ngoài cửa sôi nổi mà tránh ra một đường, tiểu Hòa cúi đầu lần tìm trong viện, đề cao giọng nói:” Có lẽ rơi ở trên đường, Du công tử ta đi tìm xem sao!” Nói xong chạy nhanh như chớp ra ngoài, rất nhanh chẳng thấy bóng dáng.

    Du Thanh từ đầu chí cuối chẳng hiểu ra làm sao, bất quá tuy rằng tính tình hắn ôn hòa nhưng kỳ thực sâu trong tính cách lại mang theo chút lạnh lùng, bởi vậy không có hiếu kỳ nhiều lắm, chỉ nhìn mọi người trước cửa mà cười cười lễ phép.

    Đám người vây xem đợi một lát mà cũng không thấy tiểu Hòa trở về, trong lòng có chút hụt hẫng, tùy ý cùng Du Thanh nói vài câu liền lục tục ai về nhà nấy.

    Du Thanh lễ phép tiễn bước hàng xóm, trở lại phòng một lần nữa đứng trước bàn, mở trang giấy, chấm bút mực, một bộ dáng không có gì liên quan đến mình thì không đếm xỉa đến. Về phần gã sai vặt kia, ai biết hắn đang diễn cái trò gì? Chẳng cần để ý nhiều.

    Viết chữ một lát, trời dần dần chuyển tối, thấy có chút khát, liền xách ấm trà lên chuẩn bị châm trà, nhìn đến chén trà trên bàn kia thì đột nhiên dừng lại, thở nhẹ một hơi, cầm lấy chén trà đi ra phía sau phòng ném đi. Khi trở về, đột nhiên phát hiện trong viện có thêm một người, không khỏi sửng sốt.

    Chương 3: Tương hồ

    Bạch Lê đứng cạnh giếng nước trong sân, dưới chân là đường mòn đá thông hướng nhà chính, trên người mặc một kiện thanh sam cũ nát tẩy đến trắng bệch, một đầu tóc màu ngân bạch đã sớm biến thành màu đen, cứ như vậy lẳng lặng mà đứng nhìn Du Thanh, đưa lưng về phía hoàng hôn, xung quanh người như ánh lên một màu vàng nhạt.

    Lúc này hắn đang đứng ngược sáng, Du Thanh không thể thấy rõ ánh mắt của hắn, tuy rằng cảm thấy người mặc thân trang phục này tựa hồ cuộc sống không bằng chính mình, nhưng ẩn ẩn vẫn là cảm thấy khí chất người này có chút không tầm thường, đối mặt với vị khách không mời mà đến chẳng biết từ đâu toát ra này, không khỏi có chút khó hiểu, sửng sốt trong chốc lát rồi nhẹ nhàng nói: “ Ngươi là…”

    Thấy người đối diện không động đậy cũng không đáp lời, Du Thanh hơi hơi nhíu mày, nhấc chân bước tới, chờ đến lúc khoảng cách hai người càng ngày càng gần, đột nhiên thấy khóe mắt Bạch Lê lẳng lặng lăn xuống những dòng nước mắt làm hắn ngây ngẩn cả người.

    Trước đó Bạch Lê đã đem bàn tính đánh đến kêu bùm bùm, đầu tiên là kêu tiểu Hòa cản trở việc hôn nhân của Du Thanh, chính mình thì thay một thân xiêm y cũ nát giả dạng đáng thương một chút, sau đó làm bộ như người cùng đường tha hương đến đây xin ở lại, trước tiên tìm cơ hội ở chung cái đã, về sau chậm rãi biểu đạt tâm ý của mình.

    Nào có nghĩ rằng, từ ánh mắt đầu tiên khi nhìn thấy Du Thanh hắn liền giống như người mất hồn hoàn toàn chẳng biết phải phản ứng như thế nào.

    Du Thanh đầu thai chuyển thế chín lần, tuy tướng mạo đều có nét tương tự nhưng dù sao vẫn là có chút khác biệt, hiện giờ xa cách ngàn năm, lần thứ hai nhìn thấy khuôn mặt ôn nhuận đầu tiên của thư sinh, Bạch Lê liền cảm thấy trái tim vô cùng đau đớn, biết rõ chính mình có thêm cơ hội, nhưng những đau khổ phải chịu đựng ngàn năm qua vẫn không thể kiềm nén mà toàn bộ trào dâng, cùng với nỗi niềm mừng như điên khi lần thứ hai gặp lại hòa lẫn cùng một chỗ, cái tư vị nội tâm phức tạp này cơ bản không thể dùng ngôn từ mà có thể hình dung được một phần.

    Du Thanh thấy người này không nói được lời nào, cứ đứng trong sân nhà mình mà rơi lệ, cảm thấy rất khó hiểu, sửng sốt một lát lại nhấc chân tiến đến gần vài bước, nhìn hắn nói: “ Vị huynh đệ kia, sao ngươi lại ở trong viện của ta? Có phải đi nhầm chỗ hay không?”

    Bạch Lê há miệng thở dốc, không biết nói gì, nước mắt lăn xuống càng dữ dội. Du Thanh bị biểu hiện này của hắn làm cho phát mộng, dọc theo làn nước mắt trên mặt hắn nhìn lên trên, nhìn đôi đồng tử tràn ngập nước mắt của hắn, hơi hơi chớp khóe mắt, trong thần sắc lộ ra đau thương, tiếng lòng mãnh liệt nhẹ run lên một cái, lại ẩn ẩn cảm giác như đã từng quen biết, nhưng suy nghĩ cẩn thận nữa ngày cũng không nghĩ ra mình đã gặp người này khi nào.

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ một lúc lâu, một kẻ cảm thấy thê lương, không biết làm sao, nước mắt giọt trước giọt sau thi nhau rơi xuống, một kẻ thì nhíu mày suy tư, trong lòng không hiểu, cảm thấy việc lạ hôm nay tương đối nhiều.

    Cuối cùng vẫn là Du Thanh hồi thần đầu tiên, đánh giá xiêm y cũ nát của hắn một chút, tốt tính mà lần thứ hai mở miệng hỏi: “ Ngươi là ai? Sao lại ở trong sân nhà ta? Đến đây có chuyện gì?”

    Miệng Bạch Lê giật giật: “ Ta…”

    Du Thanh nghe hắn hơi khàn khàn mà thốt ra một chữ, không khỏi hơi hơi nhướng mày, hóa ra không phải là người câm.

    Bạch Lê nói một chữ rồi dừng lại, muốn nói rất nhiều điều nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu, rất muốn đi lên cầm tay hắn, nhưng lại cảm thấy quá mức đường đột, trong lòng quýnh lên, ngược lại nước mắt lại dứt, nhưng vẫn không biết nên nói với hắn như thế nào.

    Du Thanh kiên nhẫn chờ một lát, thấy hắn vẫn không lên tiếng, thầm nghĩ người này hỏi cũng không trả lời, rồi cũng không phải là người câm, không lẽ là một tên ngốc tử?

    Ban đầu tưởng đâu người nọ tìm mình có chuyện gì, bây giờ nghĩ nghĩ thì thấy không liên quan đến mình, thế nên cũng không hỏi nữa, nhìn hắn một cái rồi sải chân bước về phòng.

    Bạch Lê thu lại nước mắt, nỗi lòng dâng lên bây giờ xẹp xuống còn phân nữa, lúc này thấy hắn chẳng thèm đếm xỉa tới mình rồi bước vào phòng, nhất thời trở nên buồn bực, khỏi khỏi thầm nhắc nhở mình, rõ ràng đã qua ngàn năm đáng lẽ sớm phải biểu hiện lạnh nhạt nhưng không hiểu sao chuyện tới trước mắt thì lại làm rối loạn trận tuyến.

    Nhìn nhìn cửa phòng khép chặt, Bạch Lê quýnh đến độ bước tại chỗ bốn năm vòng, lần thứ hai giương mắt nhìn nhìn, cửa vẫn là khép, đứng tại chỗ vò đầu gần nửa canh giờ, mắt thấy trời sắp tối đến nơi mà không biết phải làm sao để khiến Du Thanh nhận thức mình, không khỏi có chút nhụt chí, vẻ mặt buồn khổ mà ngồi xổm ghé vào thành giếng, nhìn ảnh ngược của mình in trên mặt nước mà ngẩn người.

    Mãi cho đến khi trời chiều hoàn toàn biến mất, bóng dáng trong nước giếng đã mơ hồ không rõ, Bạch Lê buồn khổ vùi đầu nắn nắn đất, đang nắn hăng say, trước mắt đột nhiên xuất hiện một đôi giày vải bình thường bị vạt áo che khuất hơn phân nửa.

    Vừa rồi hắn suy nghĩ sự tình đến quá mức chuyên chú, hoàn toàn không chú ý tới thanh âm chung quanh, lúc này tự nhiên nhìn thấy một đôi giày đột ngột xuất hiện trước mặt mình, nhất thời sợ tới múc không nhẹ, giật mình một cái đặt mạnh mông xuống đất, ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn người mới tới.

    Du Thanh vừa muốn đặt câu hỏi thì thấy hắn té một cái thiệt mạnh, ngay lập tức ngước mặt nhìn mình lăng lăng, vẻ mặt đau thương lúc trước giống như là ảo giác đã biến mất không thấy, đôi mắt hơi hơi trừng lớn lộ ra vài phần hồn nhiên, bộ dáng ngồi xổm y như một chú động vật nhỏ, không khỏi sửng sốt lần thứ hai.
    Thầm nghĩ người này có lẽ thật là một tên ngốc tử, tuy rằng thoạt nhìn cũng không nhỏ hơn mình bao nhiêu tuổi nhưng dù sao đã sớm không phải là hài đồng, đôi tròng mắt này lại như chưa hề bị lây nhiễm thế tục, chỉ có ngốc tử mới có bộ dáng như thế đi? Nếu là ngốc tử, vậy chỉ sợ cũng chẳng hỏi ra được điều gì, thôi cứ mặc hắn đi.

    Nghĩ như thế, Du Thanh dời tầm mắt đi chỗ khác, từ trên cái giá lấy cái túi rỗng làm thành gầu nước, tự mình múc một gầu nước lên, nhắc tới phòng bếp đổ vào trong nồi, sau đó lại trở về múc thêm một gầu nữa xách vào, khi đi ra lần thứ hai, trước mắt bỗng nhiên nhoáng lên một cái.

    Bạch Lê từ trên mặt đất đứng dậy thật mạnh rồi chạy đến trước mặt hắn, nhiệt tình nói: “ Ta giúp ngươi múc nước!” Nói xong liền đoạt gầu nước trong tay hắn xoay người đến cạnh giếng, học bộ dáng của hắn lúc trước đem dây thừng thả xuống, lắc lắc hai cái, lát sau từ từ kéo dây thừng lên từng chút, nhìn mặt nước lảo đảo trong gầu mà không khỏi vui mừng, sung sướng mà cầm nó xoay người.

    Du Thanh nhìn những động tác liên tiếp của hắn, khẽ nhếch miệng kinh ngạc mà sửng sốt nửa ngày, thấy hắn lưu loát múc nước lên, y phục trên người đều bị ướt, chờ hắn đi tới trước mặt mình thì cúi đầu vừa thấy trong gầu chẳng còn dư bao nhiêu nước, không khỏi co rút khóe miệng một chút, đưa tay ngăn hắn lại, lấy gầu nước trong tay hắn, nhẹ giọng nói: “ Không cần múc nữa, trong nồi đủ rồi”

    Ánh mắt Bạch Lê tối sầm lại, nhìn hắn không biết làm sao.

    Du Thanh đột nhiên cảm thấy có chút muốn cười, khóe môi nhịn không được gợi lên độ cong nhợt nhạt, nhìn hắn không chuyển mắt, nói “ Ngươi đến tột cùng là muốn làm gì?”

    “Ta…” Ta đương nhiên là muốn ngươi nhận thức ta a! Bạch Lê thốt ra một chữ rồi thì không lên tiếng nữa, buồn bực mà liếc hắn một cái, lắc đầu. Ai…. Nếu ta ăn ngay nói thật, ngươi khẳng định sẽ không tin tưởng, chi bằng chậm rãi ở chung, nhưng mà lại không biết như thế nào mới có cơ hội châm rãi ở chung với ngươi… Tới lúc cần biện pháp mà trong đầu lại đặc quánh thành tương hồ!

    Du Thanh thấy hắn ngốc hồ hồ chắc không hỏi được cái gì, liền không hỏi nữa, lướt qua hắn lấy gầu nước một lần nữa giắt lên cái giá, trở lại phòng bếp đem chút gạo chuẩn bị đi ra dòng suối nhỏ ngoài cửa vo gạo, giương mắt nhìn nhìn ra ngoài, thấy người nọ không biết tại sao lại cứ ngồi chồm hổm trên mặt đất, thở dài xoay người đi múc lon gạo, lúc này mới đi ra ngoài.

    Bạch Lê thấy hắn ra cửa, không cần suy nghĩ liền nhấc chân đuổi theo, dường như sợ hắn sẽ đột nhiên biến mất không chừng. Du Thanh quay đầu lại nhìn hắn một cái, dở khóc dở cười, làm bộ không thấy hắn, bình tĩnh đem gạo vo sạch, lại trở về đổ vô nồi thổi lửa nấu cơm.

    Nấu một lát lại từ sau bếp đi ra, mở nắp nồi lấy rau xanh đã rửa sạch cắt nhuyễn bỏ vào. Đợi đến khi cháo rau xanh tỏa mùi thơm thì sắc trời đã hoàn toàn chuyển đen, đi ra phủi phủi trên người, nhờ vào ánh sáng mờ mờ mà thắp ngọn đèn, lúc này mới đi rửa tay chuẩn bị ăn cơm.

    Rửa tay xong, đi đến bên cái người nãy giờ ngồi chôm hổm trên mặt đất không biết đang chơi cái gì kia, thấy hắn ngẩng đầu nhìn mình, nhờ vào ánh trăng lờ mờ có thể nhìn thấy ánh mắt như động vật nhỏ của hắn, không khỏi cười cười, chậm rãi ngồi xuống nhìn thẳng mắt hắn, nhẹ giọng nói: “ Đã ăn cơm chiều chưa?”

    Ngay từ ban đầu, Bạch Lê thấy hắn thì trong đầu loạn như tương hồ, lúc này đột nhiên nghe thấy một vấn đề mình có thể trả lời thật tốt, ánh mắt nhất thời sáng lên, vội vàng lắc đầu, thuận tiện điều chỉnh cho biểu tình trở nên đáng thương thêm một chút: “ Không có…”

    Du Thanh cảm thấy người này lớn như vậy mà lại co ro thành bộ dạng của một tiểu hài tử, cảm thấy cuộc sống của hắn chắc cũng khó khăn như hồi mình còn nhỏ, bất quá khi đó chính mình chỉ sợ là không có được ánh mắt trong suốt như thế, không khỏi thở nhẹ một hơi: “Đi vào ăn cơm đi”. Nói xong đứng lên vòng qua cánh cửa thấp đi vào phòng bếp.

    Bạch Lê từ mặt đất bật người đứng dậy, kích động chạy ào vô, kết quả là Du Thanh đột nhiên dừng lại, hắn lại không chú ý cước bộ, cả cái đầu đánh mạnh lên cái ót của hắn “ Thực xin lỗi thực xin lỗi…. Ta không cẩn thận…”

    Du Thanh vội vàng xoay người cố định thân thể, thấy hắn luống cuống mà vuốt cái trán nhìn mình, ẩn ẩn cảm thấy cái ót của mình cũng có chút đau đau, bỗng dưng có cảm giác bất lực.

    Hai người ở khoang cách gần mà mắt to trừng mắt nhỏ, lúc này Du Thanh mới phát hiện vóc dáng người này không nhỏ, so với mình chỉ thấp hơn nửa cái đầu, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy hắn giống như một tiểu hài tử hoặc một động vật nhỏ, không khỏi lần thứ hai thở dài: “ Ai…. Thật đúng là cái ngốc tử, ngốc ngốc hồ hồ…”

    “A?” Bạch Lê sửng sốt, biểu tình dại ra mà nhìn hắn xoay người nghiêng nồi, khuấy cháo, múc ra bát, mãi cho đến khi hắn ngồi vào trên băng ghế quay đầu nhìn mình mới ý thức được hắn nói cái gì, nhất thời nóng nảy, đặt mông ngồi vào bên cạnh hắn, nghiêm mặt nói “ Ta không phải ngốc tử!”

    Du Thanh cười khẽ một chút, chỉa chỉa cái ghế bên cạnh, sắc mặt ôn hòa: “ Ngồi bên kia đi”

    Bạch Lê ngoan ngoãn dịch mông sang bên kia ngồi xuống, vẻ mặt tiếp tục nghiêm túc mà nhìn hắn: “ Ta không phải là ngốc tử thật mà!”

    Du Thanh bất giác cảm thấy buồn cười, chỉ nói một câu:” Ăn cơm”. Liển tự nhiên cầm bát lên ăn cơm.

    “ Ta không phải là ngốc tử thật a…” Bạch Lê vẻ mặt buồn bực cầm lấy chiếc đũa, liếc hắn một cái, lại thì thầm than thở cường điệu thêm một lần nữa: “ Ta không phải ngốc tử…” Thấy hắn không để ý đến, lúc này mới cúi đầu nhận mệnh bưng bát lên.

    “ Từ từ”

    “A?” Bạch Lê ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Đi rửa tay”

    “Úc…” Bạch Lê buông bát, ngoan ngoãn đi ra ngoài rửa sạch tay mới đi vào.

    Bữa cơm này ăn được đến hòa hợp, Du Thanh tính tình lạnh lùng, lạnh nhạt đã quen, bởi vậy trên bàn có thêm một người thì hắn cũng không cảm thấy có gì là không được tự nhiên, Bạch Lê bởi vì rất đỗi quen thuộc với hắn, lúc này ngồi ăn cơm chung cũng không thấy một chút xa lạ, ngược lại bởi vì đây là lần đầu tiên trong ngàn năm qua được ngồi chung bàn ăn, cái mũi chua xót đến nỗi thiếu chút nữa nước mắt rơi xuống trong bát.

    Hai người an an tĩnh tĩnh mà ăn xong cơm chiều, Bạch Lê muốn tranh rửa chén nhưng Du Thanh nghĩ đến việc lúc trước hắn làm tràn hơn phân nửa gầu nước nên quả quyết cự tuyệt luôn ý tốt của hắn.

    Bạch Lê giống như theo đuôi mà đi phía sau hắn nhìn hắn thu don phòng bếp, trong lòng còn nhớ đến việc trước khi ăn, chờ hắn thu dọn xong thì vội vàng nhảy đến trước mặt hắn, lần thứ hai thật khí phách mà cường điệu nói: “ Ta thật sự không phải là ngốc tử!”

    Du Thanh cảm thấy bất đắc dĩ: “ Đã biết, ngươi không phải là ngốc tử ”

    Tuy rằng đầu óc Bạch Lê còn loạn thành tương hồ nhưng dù sao hắn cũng không phải ngu ngốc, làm sao mà không nghe ra được đây là đang hồ lộng mình, không khỏi càng thêm lo lắng, nghĩ rằng nếu Du Thanh cho mình là ngốc tử vậy khẳng định sẽ không thích mình, vội vàng kéo tay hắn không cho hắn đi: “ Ngươi không tin! Ngươi tại sao không tin ta? Ta thật sự không phải là ngốc tử a!”

    Du Thanh dở khóc dở cười mà nhìn hắn: “ Thế ngươi tên là gì?”

    “Bạch Lê!”

    “…” Thế nhưng còn có tên? Du Thanh sửng sốt một chút, đối với việc hắn không chút do dự mà trả lời có chút ngoài ý muốn, nghĩ nghĩ lại hỏi: “ Vậy nhà ngươi ở đâu?”

    Thiếu chút nữa Bạch Lê thốt ra “Đỉnh Yên sơn”, may mắn hắn bặm môi đúng lúc, đem lời muốn nói ra nuốt trở về, nhưng ngàn năm qua ngoại trừ đi theo Du Thanh hắn cũng không chú ý đến nơi nào khác, chỉ có thể nói ra được một nơi là Yên sơn, lần này thật không biết phải trả lời vấn đề này như thế nào, nháy mắt mấy cái sửng sốt nửa ngày rồi đưa tay lung tung chỉ cái phương hướng: “ Kia… Nơi đó…”

    Du Thanh rốt cuộc nhịn không được mà cười ra tiếng, kéo cánh tay đang nắm lấy tay mình ra:” Tốt lắm, ta vào nhà đọc sách, nếu ngươi thật sự không có gì ăn, ngày mai lại qua nhà ta ăn cơm”. Nói xong mặc kệ hắn, giơ ngọn đèn trực tiếp đi vào nhà chính.

    Bạch Lê đứng ở cửa phòng bếp nhìn hắn đi vào nhà chính, lần nữa quay đầu lại nhìn cửa phòng bếp chưa đóng, biết là bởi vì gia cảnh hắn bần hàn không có gì để trộm nên có thói quen ban đêm không cần đóng cửa, lại nghĩ đến bữa cơm chiều đạm bạc đến vậy, nhất thời cảm thấy đau lòng.

    Trong lòng bị đè nén, tại bên cửa ngồi xổm một lát, Bạch Lê đột nhiên vỗ ót, mãnh liệt ý thức được rằng Du Thanh đối với mình tốt như vậy nhất định là bởi vì hắn cảm thấy mình là cái ngốc tử, nếu để hắn biết được mình không phải kẻ ngốc, tay chân đầy đủ thế nhưng còn không có cơm ăn, vậy tất nhiên sẽ cho rằng mình tham ăn biếng làm, kia khẳng định là càng không thích mình!

    Nghĩ như vậy, Bạch Lê mồ hôi lạnh tuôn ra đầm đìa rồi cảm thấy thật may mắn, may mắn vừa rồi Du Thanh không tin lời mình nói.

    Ngẩng đầu nhìn ánh sáng hắt ra từ cửa sổ, trong lòng ngứa ngáy, thật muốn ẩn thân đến bên người Du Thanh, nhưng lại cảm thấy thật sự sầu não, phải suy tính xem bước tiếp theo nên làm cái gì bây giờ, Cuối cùng phiền táo mà ngồi xổm nửa ngày, quyết định thôi thì đi về hỏi ý kiến giúp đỡ từ các trưởng lão trong tộc, làm cho bọn họ đề ra ý kiến mới được.

    Ra được chủ ý, Bạch Lê đứng dậy vỗ vỗ bùn đất trên người, trốn vô chỗ tối rồi biến mất

    Chương 4: Thư đồng

    Mặt trăng toát ra vầng sáng bàng bạc, bao trùm lên thôn xóm dưới chân Yên sơn, yên lặng an tường.

    Du Thanh đọc sách xong có hơi mệt một chút, ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ khép hờ, cảm thấy dưới ánh trăng mông lung vạn vật hoàn toàn yên tĩnh, khép sách trong tay lại để sang một bên, đột nhiên nhớ đến cái ngốc tử ban ngày nhìn thấy. Chẳng hiểu sao, đôi đồng tử tràn ngập đau thương ấy lại bất chợt hiện lên, vốn dĩ là người lạnh lùng nhưng vẫn không khỏi có chút lo lắng.

    Hiện giờ trời dần vào cuối thu, ban đêm khó tránh khỏi lộ ra hàn ý, ngốc tử này còn chưa đến ăn cơm, cũng không biết đang ở nơi nào.

    Than nhẹ một tiếng, quyết định đi ra ngoài hít thở không khí, sau khi mở cửa, lập tức ngây ngẩn cả người, không thể tưởng tượng được ngốc tử kia thế nhưng còn ngồi xổm trong sân.

    Trước đó Bạch Lê đã trở về một chuyến, lôi mấy vị trưởng lão có cái hảo đầu óc từ trong chăn ra, bảo bọn họ nghĩ biện pháp cho mình, những trưởng lão nghe hắn nói sẽ theo đuổi một người nam tử cũng không có phản ứng quá lớn, một cái ngáp so với một cái còn muốn to hơn, bị quấy rối giấc ngủ đến phiền chết.

    Nguyên bản yêu giới chính là hời hợt như vậy, đó cũng là điều bình thường, nhưng hôm nay việc Bạch Lê phải đối mặt có liên quan đến Du Thanh, sao có thể lạnh nhạt cho được, thấy bộ dạng này của bọn họ, lập tức liền phát giận: “ Các ngươi nếu không mang ra cho ta cái biện pháp, vậy Vương này ta liền không làm! Tự các ngươi tìm người khác làm đi!”

    Các trưởng lão lúc này mới thu liễm vẻ mặt, cực kỳ nghiêm túc mà bắt đàu bày mưu tính kế, cuối cùng còn thực sự nghĩ ra được một biện pháp, nói đơn giản thì cũng rất đơn giản, chính là Bạch Lê cứ tiếp tục giả ngu.

    Bạch Lê nghe xong tức giận không thôi, hận không thể đá mấy lão gia hỏa này trở về. Nếu hắn thực sự giả thành ngốc tử, vậy làm sao có thể khiến cho Du Thanh thích một cái ngốc tử a? Đây rõ ràng là trở ngại chứ giúp gì a…

    Các trưởng lão khúm núm lấy cái đuôi che đầu: “ Vương, ngài muốn có thư sinh kia thì chỉ có thể giả ngu. Vừa nhìn là biết thư sinh kia không có biện pháp đối với cái ngốc tử, ngài phải nắm bắt lấy cơ hội a”.

    Tiểu Hòa ở một bên nghe xong nửa ngày, nhịn không được xen mồm: “ Nếu không thì ngài giống như ta nè, làm người hầu. Không phải là nói thư sinh kia không có cái thư đồng đi theo sao? Kia ngài đi làm thư đồng của hắn đi”.

    Các trưởng lão lắc đầu lia lịa, cái ót ra đầy mồ hôi: “ Vậy cũng không được! Không được nha! Vương của chúng ta là cửu vĩ linh hồ, sao có thể đi hầu hạ một cái phàm phu tục tử đâu! Không nên không nên!”

    Bạch Lê thì nheo mắt cười rộ lên, sờ sờ đầu tiểu Hòa: “ Quả nhiên vẫn là tuổi còn nhỏ thi đầu óc linh hoạt”. Nói xong không thèm để ý mấy người trưởng lão đang lắp bắp phía sau, sung sướng hạ sơn, chỉ chớp mắt công phu liền tới sân nhà Du Thanh.

    Chính là khi tới giữa sân, đầu óc của hắn lúc trước vừa mới khôi phục thanh minh thế nhưng lần thứ hai đặc thành tương hồ, về phần làm sao để trở thành thư đồng cùa Du Thanh, chẳng biết phải làm như thế nào nữa.

    Du Thanh nhìn kiểu ngồi chồm hổm đang nâng mặt lên ngốc hồ hồ nhìn mình thì đột nhiên thấy có chút đau đầu, đi qua nhờ vào ánh trăng mà tinh tế đánh giá, phát hiện ngốc tử này diện mạo cực đẹp, khí chất cũng không giống người nghèo túng, thật sự không thể nào nghĩ ra đến tột cùng là có biến cố gì mà lại khiến cho một người trở nên ngốc như thế.

    Bạch Lê nhìn hắn đánh giá mình, đột nhiên cảm thấy tim đập có chút gia tốc, vội vội vàng vàng từ trên mặt đất đứng lên, thốt ra: “ Ta muốn làm thư đồng của ngươi!”

    “Ân?” Du Thanh sửng sốt.

    Lời vừa ra khỏi miệng Bạch Lê cũng cảm thấy mình ngốc thật, đứng lăng lăng ở đằng kia, không biết sao lại tự nhiên buộc miệng mà ngay trực tiếp nói ra, nói xong liền bắt đầu khẩn trương. Nếu hắn hỏi là vì cái gì, nên trả lời như thế nào? Nếu hắn hỏi ngươi có biết thư đồng phải làm những gì, lại phải trả lời ra sao?

    Du Thanh kinh ngạc nhìn hắn một lúc lâu, thấy ánh mắt hắn lộ vẻ khẩn trương cùng không biết làm sao, cười cười trấn an: “ Bất quá chỉ ăn bữa cơm mà thôi, không cần như thế”

    A? Vẻ mặt Bạch Lê mờ mịt
    Du Thanh thấy bộ dáng này của hắn, càng cảm thấy hắn giống chú động vật nhỏ, nhịn không được bật cười:” Nhìn ngươi ngốc ngốc, không thể tưởng được lại có tâm, bất quá ta chỉ là một thư sinh bần hàn, quen tự mình làm việc, cũng không cần thư đồng”

    “ Chính là…” Ta muốn làm a… Ánh mắt Bạch Lê ảm đạm xuống, nhấp nháy môi, nhưng không biết kế tiếp nên nói cái gì, buồn bực mà lần thứ hai ngồi xổm xuống đất bắt đầu suy tư.

    Du Thanh nhìn đôi con ngươi ngay lập tức mất đi sáng rọi của hắn, thấy hắn lại giống động vật nhỏ bắt đầu ngồi xổm, ẩn ẩn sinh ra một chút cảm xúc khác thường, tựa hồ có một tia không đành lòng, lại tựa hồ thấy thích cái loại cảm xúc đơn thuần lộ ra ngoài của hắn, nhịn không được cũng theo hắn mà ngồi xổm xuống, nhẹ giọng nói: “ Ngươi thật sự muốn làm thư đồng của ta?”

    Bạch Lê gật gật đầu, lập tức càng thêm sầu muộn. Hắn thân là người đứng đầu Hồ tộc, rõ ràng thông minh lắm a, như thế nào vừa thấy Du Thanh thì đầu óc liền không sử dụng được a?

    Du Thanh một thân một mình lớn lên, dù sao cũng đã nhìn thấu nhân tình ấm lạnh, bởi vậy vẫn luôn đều xử sự có lễ mà xa cách, nếu lúc này người ngồi xổm này đổi thành kẻ khác, chỉ sợ hắn sẽ cho rằng người ta là đang giả bộ, nhưng Bạch Lê so với những người mà hắn đã gặp qua đều không giống, đôi tròng mắt hắc bạch phân minh thực dễ dàng có thể nhìn thấu, tuy rằng có chút ngốc nhưng cũng đáng quý.

    Nghĩ thế, Du Thanh liền nhịn không được nhẹ giọng xuống: “Ngươi làm thư đồng cho ta cũng tốt, vừa lúc ta đang cần”.

    Bạch Lê sửng sốt, lập tức kinh hỉ ngẩng đầu nhìn hắn, tròng mắt thiếu chút nữa lóe sáng: “A?”

    Du Thanh nhìn bộ dạng ngây ngốc của hắn, không nhịn được cười, nghĩ đến hiện giờ mỗi tháng có thể nhận được một chút ít bổng lôc, thêm một miệng ăn cũng không phải việc khó, nhân tiện nói: “ Vậy ngươi làm thư đồng cho ta cũng tốt”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, nhất thời trở nên kích động, không cần suy nghĩ liền lập tức nắm lấy hai tay của hắn: “Thật sự?!”

    Du Thanh nhìn tay mình sửng sốt

    Bạch Lê bị hành động của chính mình làm giật mình, vội vàng buông ra hai tay, thật cẩn thận nhìn hắn: “Ngươi thật sự cho ta làm thư đồng của ngươi a?”

    Du Thanh lấy lại tinh thần, giương mắt nhìn thấy thần sắc khẩn trương của hắn, có chút dở khóc dở cười: “Ân, biết chữ không?”

    “Làm…Làm thư đồng, có phải hay không nhất định phải biết chữ mới được?” Bạch Lê hỏi càng ngày càng nhỏ. Công khóa duy nhất của Hồ tộc chính là tu luyện, đại đa số hồ ly đến một chữ cũng không biết, hắn là Vương cũng không biết chữ nhiều lắm, mặc dù biết một ít, cũng là do trước kia đi theo Du Thanh học được, không có cơ hội luyện, chỉ biết đọc không biết viết.

    Du Thanh nhìn hắn như vậy, không cần hắn trả lời liền biết nhất định hắn không biết chữ, cười nói:” Nếu biết chữ, có thể giúp ta sắp xếp sách, không biết chữ cũng không sao, trong nhà cũng không có nhiều việc để làm, ngươi chỉ cần làm những việc mà mình có thể là được rồi”

    Bạch Lê nhất thời híp mắt cười rộ lên, đồng tử đen nhánh trong nháy mắt hoa quang bốn phía, hơi hơi nhấp nháy khóe mắt làm toát lên thần thái cực kỳ đông nhân: “ Hảo!”

    Du Thanh nhìn hắn sửng sốt, sửng sốt nửa ngày mới lấy lại tinh thần, cười cười đứng lên nói: “ Không còn sớm, nên nghỉ ngơi, ta đi đun chút nước”

    Bạch Lê vỗ vỗ mông theo sát hắn: “Ta là thư đồng! Để ta đến đun nước!”

    Du Thanh xoay người nhìn hắn, trong mắt lộ ra ý cười ôn nhuận: “ Ngươi gấp cái gì? Ngày mai bắt đầu cũng giống nhau thôi”

    “ Hiện tại ta là thư đồng của ngươi!” Ánh mắt Bạch Lê bướng bỉnh nhìn hắn.

    Đầu Du Thanh lại đau, càng cảm thấy cái cỗ bướng bỉnh này thập phần ngu ngốc, nhịn không được đưa tay lên sờ đầu hắn, như là đang vuốt lông mèo nhỏ, cún nhỏ vậy, động tác mềm nhẹ lại mang theo vài phần trấn an: “Sau này còn có việc cần ngươi làm đâu, không cần vội nhất thời, bây giờ sắc trời đen kịt, ngươi cũng không biết làm việc gì, chờ ngày mai ban ngày rồi ngươi từ từ học”.

    Bạch Lê hoàn toàn ngây dại, lời hắn nói một chữ cũng chưa chui vô óc, liều mạng cảm thụ xúc cảm mang đến từ động tác ôn nhu trên đầu, tròng mắt thằng tắp mà nhìn ngũ quan tuấn mỹ được ánh trăng gột rửa của người đối diện, hô hấp đều có chút trở nên khó khăn.

    Du Thanh chỉ cho đây là đang trấn an động vật nhỏ, vẫn chưa chú ý đến thần sắc của hắn, nói xong liền thu hồi tay, xoay người vào nhà, cầm ngọn đèn đi phòng bếp.

    Bạch Lê ngốc hồ hồ nhìn hắn đi qua trước mặt mình, lại ngốc hồ hồ nhìn hắn múc nước, đợi đến khi hắn đi vào phòng bếp đun nước, lúc này mới lấy lại tinh thần, ngay sau đó liền không nhịn được trở nên vui mừng, híp mắt cười rộ lên, lại không dám để cho Du Thanh nhìn thấy, ngồi xổm một mình mà chôn đầu cười trộm.

    Du Thanh đun nước vốn định cho hắn rửa mặt trước, đi tới cửa thì thấy người nọ lại ngồi chồm hổm trên mặt đất, bất giác buồn cười, lắc lắc đầu rửa mặt rửa chân mình trước, đem nước đổ hết rồi lần nữa chuẩn bị tốt, lúc này mới đi tới cửa kêu hắn: “ Bạch Lê ”.

    “A?” Bạch Lê ngẩng đầu, ý cười trong mắt chưa lui, thấy hắn ngoắc ngoắc mình thì vội vàng đứng lên chạy vào, lại thấy hắn chỉ chỉ cái chậu, nhất thời cao hứng muốn chết, một phát bắt được tay hắn, ý cười trong mắt càng đậm: “ Ngươi đối với ta thật tốt!”

    Thần sắc Du Thanh nhất thời ngưng trệ, cúi đầu nhìn cánh tay đang bị nắm lấy.

    Trái tim Bạch Lê nhảy dựng vội vàng buông tay, không biết làm sao mà lật đật chạy tới chậu rửa mặt bên kia.

    Đợi đến khi hai người rửa mặt xong, Du Thanh mới ý thức được mình hình như xem nhẹ một vấn đề, hắn vốn chỉ có một thân một mình sống qua ngày, hiện giờ lại tự dưng lòi ra thêm một cái thư đồng, biến thành hai người, mấy đồ nhỏ nhặt như bát đũa này đó còn đủ dùng, nhưng đến lúc sắp đi ngủ thì lại gặp khó khăn.

    Phòng hắn rất nhỏ, tổng cộng chỉ có một cái phòng không lớn, trong phòng đặt một chiếc giường, một cái bàn, hai cái ghế, một cái giá sách hơn lớn, một rương quần áo nhỏ, không còn cái khác.

    Bạch Lê cũng không phải ngốc, nhìn hắn vừa đi vào thì liền đứng giữa nhà ngẩn người, đương nhiên biết hắn đang khó xử chuyện gì, vì thế chỉa chỉa dưới chân giường nói: “Ta ngủ ở đây cho!”

    “Ân?” Du Thanh quay đầu nhìn hắn.

    Bạch Lê hướng hắn híp mắt cười rộ lên: “ Ngươi mau đi ngủ đi, ta ngủ phía dưới”.

    Du Thanh nhìn ánh mắt của hắn, trong lòng ẩn ẩn dâng lên một tia không đành, bật thốt:” Ngươi cũng ngủ trên giường đi ”. Nói xong hơi hơi nhíu mày, không hiểu mình đang làm sao vậy.

    Bạch Lê mãnh liệt trừng lớn mắt nhìn hắn, đột nhiên cảm thấy tim mình nhảy lên liên hồi.

    Du Thanh nhìn hắn một cái, cười rộ lên, nhẹ giọng nói:” Không còn sớm, mau ngủ đi”. Nói xong liền từ trong rương lấy ra cái chăn trải trên giường cho hắn dùng, sau đó liền cởi ngoại sam lên giường, chui vào ổ chăn của mình nằm xuống.

    Bạch Lê trộm cắn cắn môi, rốt cục làm một việc mà thư đồng phải làm, chính là sau khi cởi áo, trước khi lên giường, thổi tắt đèn.

    Chương 5: Phơi sách

    Du Thanh dựa vào nền ánh sáng mỏng manh nhìn thân ảnh Bạch Lê sờ soạng đi đến trên giường, nhịn không được cảm thấy buồn cười, hơi hơi xê dịch vô trong chừa cho hắn một chỗ nằm, lập tức liền không tự chủ được mà bắt đầu cảm khái.

    Bình thường hắn có chút khiết phích, không phải bởi vì hắn thích sạch sẽ quá đáng mà bởi vì hắn đối với người khác luôn xa cách đạm mạc, bởi vậy đồ mình đã dùng qua thì hắn không muốn cho người khác đụng vào, một khi đã bị chạm vô, hắn không muốn dùng lại lần nữa.

    Nhưng hôm nay đột nhiên toát ra cái ngốc tử dùng bát đũa của hắn thì không nói, bây giờ còn nằm trên giường của hắn, đắp chăn của hắn, thế nhưng hắn lại không cảm thấy chán ghét dù chỉ là một chút, cũng không biết tại sao, chính là không có biện pháp cùng hắn xa cách. Tuy rằng trước kia chưa từng gặp qua người này, nhưng mỗi lần vừa nhìn thấy đôi tròng mắt trong suốt kia của hắn liền tự dưng sinh ra cảm giác thân thiết đến kì lạ.

    Bạch Lê không biết trong lòng hắn đang nghĩ gì, chỉ biết đầu mình có chút vựng vựng hồ hồ, người mình đi theo bảo hộ ngàn năm qua thế nhưng bây giờ lại ở gần mình đến thế, đã sớm vui vẻ muốn chết, nhưng cái mũi lại có chút lên men, thậm chí bắt đầu hoài nghi ngàn năm tìm kiếm cùng chờ đợi kia chẳng lẽ chỉ là một giấc mộng. Nhưng có giấc mộng nào lại thực đến vậy, rõ ràng đến thế?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Bạch Lê không phải là kẻ đa sầu đa cảm, dù sao tất cả đều đã qua, nghĩ đến bây giờ mình đã có cơ hội khiến Du Thanh chậm rãi làm quen với mình, rất nhanh liền khôi phục tinh thần. Lúc này đây, hắn rốt cuộc đến kịp, Du Thanh không có đính ước, hết thảy đều trở thành hư vô, Bạch Lê nghiêng người liếc bên trong nhìn một cái, không tiếng động híp mắt mà cười rộ lên.

    “ Ngươi cười cái gì? “ Thanh âm ôn hòa trong bóng đêm vang lên.

    Bạch Lê sửng sốt: “A? Làm sao ngươi biết?”

    “ Đoán “

    “ Úc!” Bạch Lê nở nụ cười, nửa nằm úp sấp chống tay lên men theo ánh trăng mà nhìn hắn: “ Bây giờ ta là thư đồng của ngươi, ta có phải hay không là nên gọi ngươi một tiếng công tử a?”.

    “ Người khác đều gọi như vậy a!”

    “ Đó là người khác.”

    Bạch Lê vừa nghe như thế, nhất thời bất ngờ: “ Vậy về sau ta phải gọi ngươi như thế nào?”

    “ Tùy ngươi.”

    Bạch Lê càng cười vui vẻ hơn, cái đầu chui vô gối vui kêu: “ A Thanh!” Thanh âm tràn ngập vui sướng lại lộ chút ý tứ làm nũng.

    Du Thanh ngơ ngẩn, tiếng lòng không hiểu sao mà bị đánh động một cái, nghiêng đầu nhìn sang, nhưng cái gì cũng không thấy rõ.

    Bạch Lê lại chống mình dậy, quay sang nhìn hắn một chút, mặt mày mỉm cười: “ A Thanh!”

    Du Thanh há miệng thở dốc, đối với cái xưng hô vừa thân mật vừa xa lạ này tựa hồ có chút luống cuống, không biết nên trả lời thế nào.

    Bạch Lê lại tự biên tự diễn: “ Ngươi có thể gọi ta là a Lê.”

    Du Thanh dừng trong chốc lát, theo bản năng nói: “ A Lê.”

    “ Ưm!” Bạch Lê lớn tiếng đáp, ý cười trong thanh âm không thể nào che dấu được.

    Du Thanh nhịn không được mà cùng cười theo hắn, ngốc tử này, có chỗ ở liền cao hứng thành như vậy sao? Thật đúng là dễ dàng thỏa mãn. Thỏa mãn liền vui vẻ, cũng không phải là không tốt.
    Bạch Lê nằm bên cạnh Du Thanh, cảm thấy dị thường thỏa mãn, cơn buồn ngủ hoàn toàn biến mất, nằm nửa ngày cũng không thể đi vào giấc ngủ, lại chống tay dậy: “ A Thanh, ngày mai ta bắt đầu đọc sách viết chữ!”

    Du Thanh mơ mơ màng màng lên tiếng: “ Ân.”

    Bạch Lê nhìn hắn dường như là đang ngủ, liền không lên tiếng nữa, lẳng lặng mà nhìn hắn trong chốc lát, nhịn không được muốn đưa tay chạm vào mặt hắn, lại rụt tay về, ngoan ngoãn nằm xuống ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Du Thanh đúng giờ tỉnh dậy, mở mắt ra nhìn thấy bên mình có người nằm, nhất thời liền mộng. Sợ run một lúc lâu mới nhớ tới, tối hôm qua mình mới thu lưu một cái ngốc tử.

    Ngốc tử này đang ngủ say, lông mi thật dài in xuống đáy mắt một tầng bóng mờ mỏng manh, đôi mắt kép chặt che đi tròng mắt đen bóng như mực, giảm đi vài phần khờ dại, khóe mắt hẹp dài, hơi hơi nhếch lên, nhiễm một tia minh diễm yêu mị.

    Yêu mị? Du Thanh lần thứ hai ngẩn ra, không biết chỗ nào không bình thường, như thế nào trong đầu lại đột nhiên xuất hiện cái từ ấy. Không biết ma xui quỷ khiến làm sao, tầm mắt liền ngưng tụ nhìn chăm chú trên mặt Bạch Lê.

    Lông mi Bạch Lê nhẹ nhàng rung động hai cái, mơ mơ màng màng tỉnh lại, trong nháy mắt tỉnh dậy, lần thứ hai trong mắt liền phủ lên mạt đau thương như phù dung sớm nở tối tàn, ngay sau đó nhìn đến Du Thanh, tròng mắt liền trừng thẳng, nhất thời cả mặt rộ lên vui sướng, lập tức từ trên giường bật dậy, hưng phấn nhìn hắn: “ A Thanh!”

    Du Thanh cũng không biết như thế nào mà hắn một lúc là một bộ dáng khác nhau, chỉ cảm thấy đầu lại đau, khóe miệng hiện lên một cái tươi cười bất đắc dĩ, từ trên giường ngồi xuống, nhìn hắn nói: “ Có đôi khi nhìn ngươi lại cảm thấy ngươi không giống cái ngốc tử.”

    Bạch Lê vô tội lại ủy khuất nhìn hắn: “ Ta vốn dĩ không phải là cái ngốc tử, nói mà ngươi không tin.”

    Du Thanh cười cười, xuống giường cầm lấy trường bào mặc vào. Bạch Lê vội vàng xuống giường theo, tiến tới bên hắn hưng phấn mà hỏi: “ A Thanh, hôm nay ta phải làm cái gì?”

    Du Thanh mở cửa sổ ra, thời tiết hôm nay thật đẹp, tuy mặt trời vừa mới nhô lên, nhưng phía chân trời ngàn dặm không mây, quả nhiên là cuối thu trời đẹp, liền quay đầu lại nói: “ Có thể lấy sách trong rương ra đem phơi.”

    “ A?” Nhắc tới sách Bạch Lê liền khẩn trương: “ Ta không biết chữ thì phải làm thế nào?”

    Mới vừa nói chính mình không ngốc, chỉ chớp mắt lại biến ngốc rồi. Du Thanh nhịn không được cười khẽ: “ Không biết chữ thì cũng sẽ không phơi sách à?”

    “ Úc…” Bạch Lê gật gật đầu, hướng hắn cười rộ lên: “ Ta sẽ!”

    Đợi khi sắp đến buổi trưa, Bạch Lê đem rương sách cũ của Du Thanh ra sân, lấy từng quyển từng quyển sách bên trong ra trải trên mặt đất, cảm thấy mình thật sự ra dáng thư đồng, trong lòng vừa vui mừng vừa hài lòng.

    Đang lúc bận ngồi chồm hổm trên đất làm việc thì bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng kêu: “ Du công tử có ở nhà không?”

    Bạch Lê ngẩng đầu lên tiếng: “ Ở nhà.”

    Người tới là hàng xóm bên cạnh, thím Trương, nghe giọng nói vừa nãy không phải là của Du Thanh, sửng sốt một chút, đầy cửa tiến vào thì thấy, trong sân trải kín sách, ở giữa còn ngồi xổm một người, mặt mày như vẽ.

    Trong phạm vi trăm dặm, thư sinh đã nổi danh là một thư sinh tuấn tú, lúc này nhìn đến cón có một người trẻ tuổi so với Du Thanh còn muốn đoạt mắt hơn, thím Trương nhất thời chấn động, nghĩ tới cái chốn thâm sơn cùng cốc này tại sao lại đến thêm một người tuyệt mỹ đến vậy, nhịn không được liền hỏi: “ Tiểu huynh đệ này là ai a?”

    “ Thím Trương à, tìm ta có việc sao?” Du Thanh nghe được thanh âm từ trong phòng đi ra, nghe câu hỏi của thím Trương thì cười cười: “ Đây là thư đồng của ta”

    Bạch Lê híp mắt cười rộ lên, gật gật đầu: “ Phải! Ta là thư đồng của a Thanh!”

    Thím Trương sửng sốt một chút rồi cười rộ lên, trêu ghẹo nói: “ Thi đỗ cử nhân rồi có khác, mới qua có một đêm, làm sao lại lòi ra một cái thư đồng? Ngày hôm qua cũng đâu có nhìn thấy đâu.”

    Người miền quê nói chuyện không biết kiêng dè, lời nói này nếu nghĩ theo hướng tốt thì thành ra nói giỡn, mà nghĩ theo hướng xấu thì thấy có chút chua cùng ý tứ khó hiểu ở bên trong. Bất quá thuở nhỏ Du Thanh đã nhận được nhiều chiếu cố từ thím Trương, cảm kích rất nhiều, đối với nàng cũng coi như hiểu biết, vẫn chưa đem lời này để ở trong lòng, dễ tính cười cười.

    Nào có nghĩ, Bạch Lê lại nghe ra ý khác, nhất thời liền lộ ra vẻ mặt không vui, đứng thẳng lên trừng nàng: “ A Thanh có đỗ hay không đỗ cử nhân thì ta đều phải làm thư đồng cho hắn, không quan hệ việc hắn có là cử nhân hay không!”

    Thím Trương nghe hắn cứng rắn nói như thế thì lâm vào sửng sốt.

    Du Thanh cũng không nghĩ đến việc Bạch Lê sẽ phản ứng lớn như vậy, lập tức cũng sửng sốt theo, vội vàng hướng thím Trương cười cười xin lỗi, nhẹ giọng nói: “ Thím Trương tìm ta có việc gì?”

    Thím Trương hoàn hồn, vội vàng từ trong ***g ngực lấy ra một phong thư, từ phong thư lấy ra một trang giấy trắng, cười hướng hắn đi tới: “ Xem kìa ta đem việc chính đều quên luôn đây này, ta muốn nhờ ngươi giúp chút việc, thay ta viết một phong thư cho tỷ của ta, chờ viết xong ta kêu chồng ta vô trong thành tìm người đưa tin.”

    “ Hảo.” Du Thanh mỉm cười từ tay nàng nhận lấy giấy viết thư, liền xoay người đi vào phòng.

    Bạch Lê nghĩ nghĩ, mài mực thì hắn biết làm như thế nào, vội vàng đi theo vào, tích cực cầm thỏi mực đặt lên nghiêng mực mà bắt đầu mài, thấy Du Thanh cười cười với mình, vội vàng trả lại cho hắn một cái tươi cười sáng lạn.

    Thím Trương nguyên bản muốn nói thư đồng này làm việc đúng là tích cực, nhưng lại nghĩ tới lúc trước Bạch Lê nói nàng như vậy thì liền không nói nên lời, chỉ ngồi một bên nói cho Du Thanh nghe việc mà mình muốn viết.

    Du Thanh theo ý nàng mà viết, viết xong đọc lại một lần cho nàng nghe, lại đem phong thư lần nữa viết lại cho tốt, chờ nét mực khô đi liền đem giấy viết thư bỏ vào phong thư, giao vào tay nàng.

    Kết quả thím Trương liên tục nói lời cảm ơn, từ trong túi áo lấy ra bốn quả trứng gà đặt lên bàn.

    Du Thanh sửng sốt một chút, vội vàng đẩy trở về trả nàng: “ Thím Trương không cần khách khí như thế, chỉ là nhấc tay viết chút đỉnh mà thôi, sau phòng của ta cũng có nuôi gà mà, ngươi giữ lại nhà mình ăn đi.”

    “ Ôi giào, gà con nhà ngươi còn chưa có lớn lên đâu, muốn ăn trứng chúng nó thì còn phải chờ một lúc nữa, đừng khách khí với thím, trứng gà này ngươi giữ đi“. Thím Trương nói xong lại bỏ lên trên bàn.

    Mặc dù Du Thanh không cổ hủ như mấy người đọc sách, cũng không tỏ ra thanh cao, lại cũng không thích người khác vì một chút việc nhỏ mà lấn cấn, cuối cùng đành phải kiên trì nhận.

    Thím Trương đi lần này, tin tức liền lập tức truyền ra xung quanh, nói trong nhà Du công tử lòi ra một cái thư đồng, thư đồng kia thế nhưng so với Du công tử còn muốn đẹp hơn, cũng không biết tới từ đâu, cho đến bây giờ cũng chưa thấy qua một người số một như thế, đột nhiên xuất hiện.

    Hơn nữa thoạt nhìn thư đồng này tính tình còn không tốt, không biết người tốt tính như Du công tử như thế nào lại có một cái thư đồng xấu tính như thế, cũng chẳng biết hắn có thể làm cho thư đồng này nghe lời hay không nữa…

    Tin tức một truyền mười, mười truyền trăm, rất nhanh liền truyền khắp nơi dưới chân Yên sơn, mọi người sôi nổi phỏng đoán, thư đồng này có lẽ Du công tử quen biết lúc đi ra ngoài thi.

    Vừa nói như thế, lại liên tưởng đến vị thiên kim tiểu thư không biết của nhà ai cùng Du công tử tình đầu ý hợp, kể từ sau khi bà mối bị làm cho tức chết mà rời đi cũng đã nhiều ngày, lại không thấy người trong nhà của thiên kim tiểu thư kia phái tới, Du công tử thì cứ mỗi ngày đọc sách viết chữ, lại cũng chưa bao giờ nghe nói hắn đi ra ngoài gặp người ta, thật đúng là quái lạ.

    Du Thanh dĩ nhiên không biết bên ngoài mọi người đang đồn cái gì, mặc dù có biết đi chăng nữa cũng chẳng thèm để ý, thi đỗ cử nhân xong thì vẫn bình thản sống như trước, bất quá lại có thêm Bạch Lê, ngẫu nhiên lại náo nhiệt không ít.

    Du Thanh viết chữ trong chốc lát, ngẩng đầu liền thấy Bạch Lê đang nhìn mình không chuyển mắt, sống sốt một chút: “ Làm sao vậy?”

    Bạch Lê híp mắt cười rộ lên: “ A Thanh, ngươi dạy ta viết chữ được không?”

    Chương 6: Tập viết

    Du Thanh nhìn ánh mắt sáng đẹp hàm chứa ý cười của Bạch Lê, chính mình cũng nhịn không được mà mỉm cười theo, đứng lên nhường ghế, nhe giọng nói: “ Hảo, ngươi lại đây ngồi.”

    Bạch Lê ánh mắt sáng hơn: “ Thật sự dạy ta a?!”

    Du Thanh trong mắt dạt dào ý cười: “ Ta cũng đã đứng lên rồi, còn có thể lừa ngươi hay sao? Hay là ngươi không muốn học nữa?”

    “ Học! Đương nhiên học!” Bạch Lê sợ hắn đổi ý, cái đầu hận không thể gật đến rớt xuống, vội vội vàng vàng lách người qua ngồi xuống ghế.

    Mông vừa đặt xuống, cảm giác trên băng ghế truyền đến một cỗ ấm áp, ánh mắt chớp chớp, hai má đột nhiên hiện lên một rặng đỏ ửng nhạt đến nỗi khó phát hiện, vội hướng mắt nhìn người bên cạnh, khóe môi tạo nên ý cười rõ rệt.

    Du Thanh chưa từng phát hiện thần sắc ấy của hắn, rút trang giấy trống bên cạnh ra bày trước mặt hắn, thấp giọng nói: “ Ngươi biết viết tên chứ?”

    “ Sẽ!” Bạch Lê cười khanh khách mà gật đầu, tự biên tự diễn cầm bút chấm mực giơ lên trên trang giấy, dừng một chút nghĩ nghĩ, dị thường nghiêm túc mà viết xuống hai chữ “ Du Thanh “, tuy rằng xiêu xiêu vẹo xấu không nói nổi, nhưng là có thể phân biệt rõ ràng.

    Du Thanh hơi hơi giật mình, cười khẽ: “ Ta hỏi là ngươi có biết viết tên của ngươi không, như thế nào lại viết tên của ta ra?”

    “ A? Như vậy a?” Bạch Lê ngẩng đầu thần sắc ngây thơ nhìn hắn, làm Du Thanh cảm thấy khẽ run lên, lại vùi đầu ghé vào trên trang giấy suy nghĩ trong chốc lát, cắn môi dưới viết ra một chữ “ Bạch “, tiếp theo liền dừng.

    Du Thanh khi viết chữ vẽ tranh có khi sẽ đề tên mình lên, trước kia khi hắn trộm ở cùng Du Thanh có nhìn qua nhiều lần, đã sớm thuộc nằm lòng, nhưng tên của mình lại rơi vào khó khăn, suy nghĩ nửa ngày vẫn không biết nên viết thế nào, ngẩng đầu nhìn hắn xin giúp đỡ.

    Du Thanh lại không chú ý đến ánh mắt của hắn, ánh mắt có chút đăm đăm, dường như đang ngưng đọng tại hình ảnh khẽ cắn môi dưới của hắn.

    Bạch Lê mặt ủ mày ê nhìn hắn, răng nanh buông lỏng, môi khẽ mấp máy, lắp bắp nói: “ A Thanh, ta không biết viết….”

    “….” Du Thanh hoàn hồn, vội vàng dời tầm mắt về phía con chữ, thấy chữ “ Bạch “ kia viết đến thập phần kì cục, không khỏi cong lên khóe môi nhìn hắn một cái: “ Chữ Lê viết thế nào?”

    Bạch Lê nhíu mày suy tư, suy nghĩ xa xôi nửa ngày mới nhớ tới, tựa hồ thật lâu thật lâu trước kia có nghe một cái trưởng lão có học thức đề cập qua, tiếp tục nhớ lại một phen, nhất thời đôi lông mày nhướng lên kinh hỉ, rung đùi đắc ý nói: “ Lê trong lê dân. Lê dân không nghèo không khó, vạn vật cùng có phúc.”

    Du Thanh nhìn bộ dáng hắn mi sắc phi vũ, trong mắt ý cười càng đậm, lấy bút trong tay hắn, chấm mực nhẹ giọng nói: “ Nguyên lai là Lê trong lê dân.” Đang nói viết xuống, chữ Lê hiện lên mặt giấy, thật sinh động, nhìn thế nào cũng thấy hoàn mỹ.

    Bạch Lê nhìn chằm chằm chữ này hồi lâu, biểu tình trên mặt quả thực cười đến ngu ngốc, chợt thấy ngứa tay, vội vàng giật lại bút, nét dọc nét phẩy nét ngang mà tỉ mỉ học viết theo.

    Du Thanh ở một bên nhìn lúc lâu, thấy hắn viết đến nỗi đầu đầy mồ hôi, cánh tay đều đang run nhè nhẹ, biết hắn mệt, liền vươn tay chỉnh thắt lưng hắn cho thẳng, lại nhẹ nhàng nắm tay hắn sửa đúng tư thế: “ Ngồi đúng tư thế thì sẽ không mệt mỏi như vậy, viết chữ phải ra bộ dáng viết chữ.”

    Bạch Lê nháy mắt cảm thấy nơi trên thắt lưng bị bàn tay hắn đụng vào nóng giống như lửa, cắn cắn môi rồi mâm mê môi, trở mình dứt vùng da ấy khỏi tay hắn rồi phiêu hắn liếc một cái, gật gật đầu nhếch môi cười:” A!”

    Bạch Lê viết lại lần nữa, vẫn cảm thấy khó coi dến cực điểm, so với nét mực bên cạnh của Du Thanh, quả thực là khác nhau một trời một vực, không khỏi đối với chính mình có chút bực mình, lực đạo trong tay hạ xuống cũng mạnh chút.

    Du Thanh nhìn thấy không được, xoay người nắm chặt tay phải của hắn, đem ngón tay hắn từng ngón từng ngón mà sửa lại cho đúng vị trí.

    Bạch Lê ngơ ngẩn, ngốc hồ hồ nhìn bàn tay mình nằm trong tay hắn chuyển đến chuyển đi, cảm xúc ấm áp nơi mu bàn tay thấm ngọt đến tận cõi lòng, phía sau truyền đến tiếng quần áo cọ xát, chóp mũi tràn đầy khí tức thanh tân dễ ngửi.

    Du Thanh phát giác đầu ngón tay của hắn đột nhiên có chút run rẩy, nghi hoặc hỏi: “ Làm sao vậy?”

    Bạch Lê nhanh chóng lắc đầu, đang định hít sâu một hơi thì lực đạo trên tay bỗng nhiên buông ra, khí tức phía sau truyền đến cũng rời xa mình, trong lòng không khỏi mất mát, ngẩng đầu đôi mắt trông mong mà nhìn Du Thanh.

    Du Thanh cười cười: “ Thử lại xem.”

    Bạch Lê rũ xuống mi mắt gật gật đầu, viết viết một chữ Bạch, tròng mắt liền không an phận mà bắt đầu chuyển động, chuyển hai vòng lần thứ hai ngẩng đầu, vẻ mặt cầu xin: “ A Thanh, ngươi chỉ ta viết lại lần nữa được không?”

    Du Thanh cùng hắn ở chung mấy ngày nay, tuy hắn trên danh nghĩa là thư đồng, kỳ thực trong lòng không có phân chia thứ bậc, hắn tự nhận mình là thư sinh nghèo, mặc dù đỗ cử nhân nhưng cũng không hề nhận là tài trí hơn người, bởi vậy chưa bao giờ xem thường Bạch Lê, lúc này nghe xong hắn thỉnh cầu tất nhiên là vui lòng đáp ứng, lần thứ hai xoay người nắm chặt tay hắn.

    Bach Lê cực lực khống chế ngón tay không cần run rẩy, cúi đầu nhếch môi mà cười, đáy mắt bởi vì thực hiện được mưu kế mà ẩn ẩn nổi lên mạt đắc ý. Có thể thấy được, hồ ly chung quy cũng là hồ ly, tính tình giảo hoạt vốn là trời sinh.

    Du Thanh không hề phát giác, nắm tay hắn nói chỗ nào nên mạnh một chút, chỗ nào nên nhẹ một chút, đầu bút lông phải kéo như thế nào, cuối cùng thu lực như thế nào, chỉ với hai chữ “Bạch Lê” liền giảng ra rất nhiều chi tiết.
    Nửa lời Bạch Lê cũng không nghe vào, bất tri bất giác chỉ cảm thấy chính mình giống như ngưa ngứa, cố gắng cảm thụ độ ấm cùng khí tức Du Thanh, đáy lòng nhộn nhạo đến lợi hại, rất muốn xoay người đem người ôm lấy.

    “ Những gì ta nói ngươi đã nhớ kỹ chưa?” Du Thanh buông mắt xuống nhìn hắn.

    Bạch Lê mãnh liệt hoàn hồn, giương mắt nhìn hắn: “A?”

    Du Thanh nhìn xuống đôi mắt đen bóng cùng rèm mi dài của hắn, sửng sốt nửa ngày mới nhớ tới lời mình muốn nói, hỏi lại một lần: “Những gì ta nói ngươi đã nhớ kỹ chưa?”

    Bạch Lê bị khí tức thanh nhuận trong miệng hắn kích thích đến lông mi run lên một cái, vội vội vàng vàng mà gật đầu, gật xong rồi lại vội vàng lắc đầu: “ Không nhớ kỹ…”

    Du Thanh nhất thời nghẹn lời, dở khóc dở cười nhìn hắn: “ Ngươi chộn rộn thật.”

    Bạch Lê nâng mắt lên, nhăn mặt nói: “ Vừa rồi không nhớ kỹ, ngươi nói lại lần nữa được không?”

    Ý cười trong mắt Du Thanh càng sâu sắc: “ Ta nói nhiều như vậy, một câu ngươi cũng không nhớ kỹ sao?”

    Bạch Lê kiên trì đem đầu lắc lắc: “ Một câu cũng chưa nhớ kỹ…”

    Du Thanh khẽ thở dài, nghĩ người này mỗi sáng thức dậy là cần phải nói với hắn một lần rằng mình không phải là ngốc tử, lúc này đúng là cái ngốc ngốc lộ ra ngoài hết rồi, biết hắn không thích mình bảo hắn ngốc, liền không nhắc lại lời này, chỉ là cảm khái một chút rồi nắm chặt tay hắn, ngữ khí bất giác mà nhẹ xuống dưới vài phần:” Trước tiên viết theo ta một lần, rồi từ từ giảng lại cho ngươi.”

    Bạch Lê vội vàng gật đầu, lần này thu liễm tâm tình lại mà nghiêm túc nghe hắn.

    Giảng xong lần thứ hai, Bạch Lê đã nắm được một ít nội dung có lợi, tuy rằng không quen lắm, cứ cảm thấy bút lông dù có làm thế nào cũng không chịu nghe lời, nhưng chữ viết ra đích thực xinh đẹp hơn không ít, không khỏi vui vẻ không thôi.

    Du Thanh ở một bên nhìn hắn viết, nhìn nhìn liền không tự chủ được mà đem ánh mắt chuyển qua trên mặt hắn, góc độ này chỉ có thể nhìn đến một nửa mặt nghiêng cùng rèm mi buông xuống của hắn, ánh mặt trời từ bên ngoài xuyên thấu qua cửa sổ, tại trên trán hắn khắc một đạo dấu vết, rất là đáng yêu.

    Du Thanh chưa từng chú ý mình đang suy nghĩ gì, chỉ cảm thấy tâm tình thực tốt, ý cười trong mắt hoàn toàn không cần thêm hoa văn trang sức, tự nhiên mà hiện lên.

    Bạch Lê viết tên mình không dưới mười lần, rốt cục cảm thấy vừa lòng, lại bị kích động mà chấm chấm nghiêng mực, viết tên Du Thanh cũng không dưới mười lần, viết xong nhấc trang giấy lên, phù miệng thổi thổi mực, nhìn tên hai người xếp cạnh nhau, cười đến nỗi ánh mắt híp thành đường chỉ.

    “ A Thanh, ngươi tiếp tục đọc sách!” Bạch Lê đột nhiên đứng lên ấn Du Thanh ngồi vào trên băng ghế.

    Du Thanh đang lúc thất thần, thình lình bị động tác của hắn làm cho hoảng sợ, nâng mặt lên nhìn hắn: “ Ngươi không viết chữ nữa?”

    Bạch Lê cười hắc hắc, cầm tờ giấy kia vội vã chạy ra ngoài, cách cửa sổ ném lại một câu: “Ta đi phòng bếp một chút!”

    Du Thanh không biết hắn muốn làm cái gì, chính là cười lắc lắc đầu, cầm sách lên đọc.

    Qua một lát, Bạch Lê chạy trở lại, đem tờ giấy kia giơ lên trước mặt hắn, cười nói: “ A Thanh ngươi nhìn xem!”

    Du Thanh ngẩng đầu, thấy bốn góc sau lưng tờ giấy đều dính tương hồ, nhất thời hiểu được ý tứ của hắn, cười nói: “ Chữ đó xấu như vậy mà ngươi cũng muốn dán?”

    Ánh mắt Bạch Lê lập tức ảm đạm xuống: “ A….. rất xấu ư…..”

    Du Thanh sửng sốt, lập tức cười lên: “ Ta nói đùa ngươi còn tưởng là thật, mới vừa học viết chữ mà viết được như thế này đã là tốt lắm rồi.”

    “ Thật sự?” Bạch Lê trong mắt lại khôi phục thần thái.

    “ Ân “

    “ Ta đây dán nha?!” Bạch Lê tinh thần phần chấn mà nhìn hắn, thấy hắn gật đầu, lại hỏi: “ Dán chỗ nào?”

    “ Tùy ngươi “

    “ Hắc hắc…” Bạch Lê vui rạo rực mà vòng qua hắn đi vào bên trong, đưa tay đem tờ giấy đến vách tường cạnh bàn dán lên.

    Đây là tường đất nên có chút gồ ghề mấp mô, Bạch Lê phải lấy tay miết mấy lần mới đem giấy dán chặt được, dán xong vỗ vỗ tay, ánh mắt nhìn đắc ý cực kỳ, âm thầm quyết định, một ngày nào đó chính mình sẽ viết được chữ nhìn cũng đẹp hệt như Du Thanh vậy!

    Du Thanh ở phía sau nhìn hắn dán dán, chuyển mắt lại thấy tay áo hắn dính mực, liền vươn tay kéo tay áo hắn qua nhìn.

    “ Ân?” Bạch Lê bị kéo qua, nghi hoặc mà nhìn xuống theo tầm mắt của hắn, nhất thời sắc mặt thẹn thùng: “ Ta…”

    “ Ngày mai đi lên trấn trên đi dạo, mua cho ngươi hai bộ xiêm y.”

    “ A?” Bạch Lê lăng lăng nhìn hắn, kéo ống tay áo ra: “ Ta mặc quần áo a Thanh thực vừa người a!”

    Du Thanh cười cười: “ Ngươi cũng nên có hai bộ xiêm y của mình, mặc của ta chỉ là kế sách tạm thời, không lẽ cả đời ngươi muốn mặc đồ của ta?”

    Bạch Lê trong mắt nhất thời khơi mào ý cười: “ Cả đời mặc của ngươi có gì không tốt?”

    Du Thanh sửng sốt một chút, thiếu chút nữa liền thuận miệng nói:” Không có gì không tốt “, bất quá nghĩ như vậy thì rất ủy khuất cho hắn, mua xong rồi hẵng nói, cười nói:” Nói ngốc cái gì đó? Chẳng lẽ ta không mua được hai bộ xiêm y cho ngươi?”

    Bạch Lê thuận theo gật đầu: “ Hảo a!”

    Du Thanh buông tay áo của hắn, lần nữa cầm sách lên đọc, nhìn trong chốc lát lại thấy hắn vẫn nhìn chằm chằm vào chữ trên tường rồi cười ngây ngô, không khỏi cười rộ theo:” A Lê.”

    “ Hửm?” Bạch Lê xoay người nhìn hắn.

    “ Thay ta lấy tranh chữ trong rương ra sắp xếp, ngày mai mua xiêm y cho ngươi xong thì mang ra chợ bán.”

    Bạch Lê hưng phấn mà chống tay lên bàn, khuôn mặt tươi cười kề sát lại:” Muốn đi bán tranh chữ nha?”

    “ Ân.” Du Thanh nhìn hắn một cái, cảm thấy thần sắc của hắn lại trở nên giống như một động vật nhỏ, nhịn không được đưa tay lên đầu hắn sờ sờ: “ Sau này còn phải vẽ thêm một ít bức họa nữa đi bán, để dành chút tiền vào kinh.”

    Tươi cười Bạch Lê nhát mắt ngưng lại: “ Vào kinh?”

    “ Ân, đường đi đến đó tốn cũng không ít thời gian, cần có sự chuẩn bị trước tiên, đợi đến kinh thành nghỉ ngơi ít hôm thì sẽ tham gia thi hội.”

    Sắc mặt Bạch Lê nhất thời thay đổi, hắn biết Du Thanh muốn tham gia thi hội, còn biết sau này sẽ tham gia thi Đình, đỗ Trạng Nguyên, cưới công chúa, làm phò mã gia…. Chính là, mấy ngày qua trôi đi thật vui vẻ, lại quên rằng sự việc sẽ đến nhanh như vậy….

    Du Thanh thấy thần sắc hắn không thích hợp, không khỏi có chút lo lắng;” Làm sao vậy?”

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái, ủy khuất nhìn hắn: “ Có thể không đi được không?”

    Du Thanh hiểu lầm ý của hắn, cười nói:” Yên tâm, ta sẽ dẫn ngươi theo, sẽ không bỏ mặc ngươi đâu.”

    Bạch Lê rũ mi mắt, dừng trong chốc lát, thanh âm càng nói càng nhỏ:” Có thể không tham gia thi hội được không?”

    Du Thanh cười nói: “ Đừng có nói ngốc như thế, đọc sách nhiều như vậy, sao không thử thi một lần? Nếu thật sự thi không đỗ, lúc đó trở về cũng không muộn.”

    “ Thi toàn quốc a…”

    Âm thanh Bạch Lê thật nhỏ, Du thanh không có nghe rõ:” Cái gì?”

    “ Không có gì.” Bạch Lê lắc đầu, hướng hắn cười cười: “ Ta đây đi sắp xếp tranh chữ.”

    “ Hảo.”

    Chương 7: Bán tranh

    Trời còn chưa sáng, Du Thanh cùng Bạch Lê đã sớm rời giường, ăn điểm tâm, dọn dẹp xong mọi thứ liền chuẩn bị xuất môn. Hai người không mang theo nhiều đồ lắm, chỉ có bảy tám bức tranh cuộn, dùng vải bố bao lại, Bạch Lê đoạt lấy rồi đeo lên trên vai.

    Du Thanh thường ngày tự mình đeo, không có thói quen sai sử người khác, bởi vậy thấy thực không quen, ngặt nỗi Bạch Lê nói đây là việc mà thư đồng như hắn nên làm, không lay chuyển được hắn đành phải theo ý hắn vậy, may mắn đây đều là đồ nhẹ, liền không tranh chấp nữa.

    Bạch Lê cướp được tranh cuộn thì vui vẻ ra mặt, gắt gao theo sát Du Thanh, đi một đường nói một đường, Du Thanh thấy bộ dáng hắn lải nhải đến mi phi sắc vũ, lại nhớ đến bộ dạng lần đầu tiên gặp hắn ngồi xổm trong sân không nói lấy một câu, không khỏi cảm khái, cười nói: “ Ta còn sợ ngươi sẽ không nói đâu, hóa ra là người có thể nói nhiều như vậy.”

    Bạch Lê đã cùng hắn ở chung nhiều ngày, sự luống cuống lúc mới gặp đến giờ đã biến mất không thấy bóng dáng, đối với lời trêu ghẹo của hắn không thèm quan tâm, đầu mày khóe mắt đều là ý cười:” Ai bảo ta không nói được! Ta đâu phải người câm!”

    “ Ta đây khi mới gặp ngươi, vì sao ngay cả nửa câu cũng nói không xong?”

    “…..” Bạch Lê sửng sốt,buông xuống suy nghĩ cười rộ lên:” Không biết, không nhớ rõ.”

    Du Thanh nở nụ cười nhìn hắn một chút, chỉa chỉa dòng suối nhỏ bên anh:” Nếu khát thì đi uống chút nước đi.”

    Bạch Lê nói cả nửa ngày, quả thật miệng có chút khô, cười hì hì liền chạy đến bên dòng suối vốc nước uống vài hớp, uống xong lấy tay áo lau miệng, quay đầu lại kêu: “ A Thanh, ngươi muốn uống hay không?”

    “ Ta không khát.” Du Thanh đi qua đem vạt áo dài của hắn xách lên:” Sao không để ý một chút, đều dính ướt cả rồi.”

    “ Úc!” Bạch Lê nghe lời mà thối lui hai bước, đem vạt áo vắt vắt.

    Hai người rất nhanh liền tới trấn trên, đi thẳng đến cửa hàng may quần áo ở góc đường. Du Thanh tuy rằng rất ít khi mua thêm đồ mới, nhưng mỗi lần mua đồ mới đều đến cửa hàng này, bởi vì quần áo nơi này chất liệu vải bình thường, kiểu dáng ngắn gọn, giá cũng không mắc.

    Số lần hắn tới không nhiều lắm, nhưng bởi vì tướng mạo hắn không tầm thường, khí chất bất phàm, là vị thư sinh tuấn tú nổi danh trong vùng, cho nên ấn tượng của lão bản đối với hắn rất sâu, hiện giờ hắn lại đỗ cử nhân, lão bản càng tiếp đón thân thiện hơn nhiều.

    “ Hôm nay ta đến là để mua cho vị huynh đệ kia vài bộ xiêm y.” Du Thanh không thích hàn huyên, chỉ là lễ phép cười cười, chỉ khi nhìn đến Bạch Lê thì đáy mắt mới hiện lên ý cười chân chính.

    Bạch Lê nghe hắn gọi mình là huynh đệ, tuy rằng trong lòng có hơi tiếc nuối, bất quá đem so với thư đồng thì ngược lại cảm thấy gần gũi hơn không ít, híp mắt cười rộ lên, đi đến trước mặt lão bản rồi nhấc tay.

    Lão bản bị bộ dáng giương nanh múa vuốt này của hắn hù nhảy dựng, bình tĩnh tâm thần lại nói:” Tiểu huynh đệ, ngươi làm cái gì vậy?”

    “ Đo kích cỡ a!”. Bạch Lê nháy mắt mấy cái nhìn hắn.

    “ Do kích cỡ đâu có làm như thế?” Khóe miệng Du Thanh cong lên, đè hai cánh tay hắn xuống:” Đứng vững là được rồi.”

    Lão bản cười ha hả lấy thước dây khoa tay múa chân trên người hắn một lúc lâu, hỏi: “ Tiểu huynh đệ muốn may kiểu nào?”

    Bạch Lê hướng hắn cười cười: “ Giống kiểu của A Thanh!”.

    Lão bản nghe khẩu khí của hắn liền biết quan hệ hai người thập phần thân cận, không khỏi có chút nghi hoặc, theo bản năng hướng Du Thanh nhìn nhìn, xoay người lấy hai bộ áo dài nguyệt sắc kiểu dáng thon gọn đến.

    Bạch Lê hướng Du Thanh nhìn nhìn, thấy hắn hơi hơi gật đầu, vội vàng hưng phấn cởi y phục trên người, lấy lên một bộ đồ mới lập tức mặc lên, mặc xong xoay người hỏi:” A Thanh, nhìn thấy được không?”.

    Khóe miệng lão bản kéo kéo: Này còn không xinh đẹp dễ nhìn sao….

    Du Thanh gật đầu: “ Không tồi.”

    Sắc măt Bạch Lê vui vẻ, nhanh chóng cởi quần áo, lấy bộ khác mặc vào: “ Cái này thì sao? Nhìn được không?”.
    Khóe miệng lão bản co rút: Ta đây là mở tiệm quần áo bán cho dân tóc húi cua (*), cũng không phải mở cho quan to quý nhân, đồ chính là loại thường, tiểu ca ngươi thế nào lại quan tâm vấn đề là có nhìn được hay không?

    Du Thanh ngược lại tốt tính nhẫn nại, tuy rằng hai bộ quần áo mới mặc này cũng không khác kiểu dáng cũ, nhưng dù sao bộ dạng người mặc quần áo rất xinh đẹp, vì thế lần thứ hai gật đầu:” Ân.”

    Bạch Lê tiến đến bên tai hắn nhỏ giọng hỏi:” A Thanh, trên người của ngươi đem theo nhiều ít bạc, mua hai bộ có đủ không?”

    Nhiệt khí từ bên tai vù vù truyền đến, nhè nhẹ nhiễu nhiễu mà chui vào lỗ tai, hỗn loạn mùi thơm ngát cùng khí trời chung quanh tản ra, Du Thanh không hiểu sao cảm thấy tâm thần nhộn nhạo, giật mình sửng sốt chớp mắt một cái, theo bản năng nghiêng đầu nhìn hắn.

    Bạch Lê thấy hắn không đáp lời, chớp chớp mắt nhìn thẳng hắn, nghi hoặc mà hô lên: “ A Thanh?”.

    Du Thanh nhanh chóng hoàn hồn:” Ân?”

    Bạch Lê nghiêng đầu nhìn lão bản đang đứng bên kia treo quần áo, vẫn chưa chú ý bên này, liền đưa tay ra trước mặt Du Thanh quơ quơ, đè thấp giọng xuống vài phần:” Có đủ hay không?”

    Du Thanh nhìn động tác nhỏ của hắn nhịn không được cười rộ lên, gật đầu từ trong tay áo lấy ra hà bao đặt ở trên tay hắn:” Yên tâm tốt lắm, đủ dùng”.

    Mua hai bộ áo dài, lại đem trong trong ngoài ngoài và phụ kiện trang phục mua đầy đủ hết, Bạch Lê cảm thấy Du Thanh đối với mình đặc biệt tốt, trong lòng sung sướng muốn chết, nhưng vừa nghĩ đến sắp tới hắn sẽ đi kinh thành, lại nhịn không được có chút buồn bực, không biết phải nghĩ biện pháp gì mới tốt.

    Ngày thường hắn cùng Du Thanh sinh hoạt có thể thoải mái nói chuyện vui đùa, chỉ khi nào đụng tới chuyện liên quan đến tương lai của hai người, liền lại khôi phục thành bộ dáng ngốc ngốc lúc đầu, mang theo tâm sự đi đường, xém chút nữa bị hòn đá làm trượt chân.

    Du Thanh tay mắt lanh lẹ mà giữ chặt hắn, cảm thấy tật xấu ngơ ngẩn lại không có dấu hiệu mà bắt đầu, không khỏi có chút thương tiếc, thấy ven đường vừa lúc có cái thềm đá, liền đưa tay lên đầu hắn sờ sờ, nhẹ giọng nói:” Được rồi, không đi nữa, nghỉ ngơi ở chỗ này đi”.

    Bạch Lê vội vàng đem túi trên lưng lấy xuống, cùng Du Thanh hai người đem tranh cuộn lấy ra bày trên mặt đất. Một bên mở bức tranh ra, một bên tự an ủi mình: Thi Hội dù sao cũng là chuyện mấy tháng sau đó, thi Đình còn phải thêm một đoạn thời gian nữa, hắn có thể chậm rãi nghĩ cách.

    Suy nghĩ như thế, tâm tình cũng khá hơn một chút, lực chú ý liền đặt trên bức họa, tầm mắt tùy ý đảo qua, tròng mắt thiếu chút nữa vì cả kinh mà rơi xuống:” A?!”.

    “Ân?” Du Thanh theo tầm mắt của hắn mà nhìn qua, mỉm cười lên, quỳ gối ở phía sau thềm đá, lấy bức họa vô trong:” Đây là bức mới vẽ gần đây.”

    Bạch Lê chậm rãi ngồi xuống, ánh mắt không nháy mà nhìn chằm chằm vào bức họa này, thần sắc trên mặt là vừa mừng vừa sợ, ngay cả hô hấp liền thiếu chút nữa ngừng luôn.

    Tranh vẽ vài nét phát thảo tạo dáng một tòa sơn mạch, xem hình dạng đúng là Yên sơn, chân núi có một cái ngân hồ toàn thân tuyết trắng, lông trên người hồ ly đều bị cơn mưa tầm tã xối ướt, đang lấy đuôi hồ ướt sũng mà che khuất đỉnh đầu, hơi hơi nghiêng đầu, nheo mắt dường như đang hướng lên trời nhìn.

    Trong bức họa hồ ly kia chính là Bạch Lê, tuy là cửu vĩ linh hồ, nhưng trong mắt phàm nhân lại chỉ có thể nhìn thấy một cái đuôi. Lúc ấy hắn che đuôi lên đầu không phải vì tránh mưa, mà trong lòng là đang run sợ mà chờ ba đạo sấm sét ứng trong thiên kiếp kia.

    Rõ ràng rất sợ, cũng không dám vi phạm thiên ý, chỉ có ở nơi đó đứng chờ, cũng không rõ vì sao phải bắt hắn chịu thiên kiếp, nhưng trước mặt thần tiên, làm gì có phần cho hồ yêu nói chuyện?

    Bạch Lê nghĩ mà thấy bất công, trong lòng có chút phẫn uất, nhưng nhìn đến Du Thanh đem bộ dáng của mình vẽ đến thật sống động, tuy rằng chật vật, lại vẫn nhịn không được mà lòng tràn đầy vui sướng, ý cười trong mắt rất là minh mị. (*)

    Du Thanh bình thường thấy vật gì yêu thích liền tự tay vẽ ra, bởi vậy mỗi bức họa của hắn đều cực kỳ sinh động, Bạch Lê nhìn bộ dáng thảm thương hề hề của mình trên bức họa, nhịn không được “ Hì hì “ nở nụ cười một tiếng.

    Du Thanh nhìn thần thái trên mặt hắn, hơi có chút không lời gì để nói:” Tiểu hồ ly này mắc mưa, nhìn thật đáng thương, ngươi khen ngược còn cười thành như vậy.”

    Bạch Lê cắn cắn môi mới đem ý cười ngưng lại được:” Ai kêu nó chật vật như vậy, ta nhìn mà muốn cười.”

    “ Ngươi chê nó chật vật, sợ là nó ngược lại chê ngươi không thông minh bằng nó”.

    “ Ta có chỗ nào không thông minh bằng nó?” Bạch Lê liền bật thốt lên phản bác, tập tức sửng sốt, đây không phải là cùng một người sao, có cái gì mà không giống…. Nghĩ như vậy lại cúi đầu cười rộ lên.

    “ Nó còn biết lấy đuôi che đầu, thực thông minh”. Du Thanh vỗ vỗ lên thềm đá:” Có chỗ mà không ngồi, cứ ngồi xổm, nói ngươi ngốc ngươi còn không chịu”.

    Bạch Lê tại chỗ xê dịch mông:” Ta liền thích ngồi xổm!”.

    Du Thanh đã sớm quen với sở thích này của hắn, cũng không nói gì thêm nữa, chỉ là ôn hòa cười cười, nhìn bức họa chốc lát rồi nói:” Hồ ly này chạy trốn rất nhanh, nháy mắt một chút liền không thấy”.

    Bạch Lê phiên phiên mí mắt nhìn trời: Đó đầu phải là chạy, đó là vỉ tránh thoát thiên kiếp hắn đã kêu các trưởng lão ẩn thân dến trộm nâng trở về, hắc…

    “ Tranh này nhìn thật đẹp!” Đột nhiên một đạo thanh âm ôn nhu truyền vào trong tai.

    Bạch Lê ngẩng đầu, đây là một cô nương ăn vận xinh đẹp, bên cạnh đứng một nha hoàn đánh xe, phía sau dừng một chiếc xe ngựa, chắc là tiểu thư nhà có tiền, nhất thời tinh thần chấn động:” Ngươi muốn mua tranh sao?”

    Cô nương kia nâng mi mắt lên nhìn hắn, lại dời tầm mắt sang nhìn thoáng qua Du Thanh, ngồi xổm xuống vùi đầu xem tranh che đi khuôn mặt đỏ bừng của mình, trong lòng có chút để ý trên đời này sao lại có hai cái nam nhân lớn lên dễ nhìn đến vậy? Thật đáng ghét!

    Bạch Lê nghi hoặc mà hỏi nàng:” Cô nương, ngươi có phải muốn mua tranh? Thích bức nào?”.

    Cô nương kia lại ngẩng đầu phiêu hắn liếc một cái, cắn môi do dự nửa ngày mới mở miệng:” Các ngươi…. Vị nào là Du công tử a?”.

    “ Là tiểu sinh”. Du Thanh hướng nàng hơi hơi ật đầu, cười cười:” Cô nương nhìn trúng bức họa nào?”.

    Cô nương kia vừa nghe hắn nói, ánh mắt nhìn hắn liền rộ lên vài phần nóng rực:” Nguyên lai ngươi chính là Du công tử a!”.

    Du Thanh đối với ánh mắt mang hàm ý rõ ràng ấy của nàng có chút trì độn, chỉ là cười nhạt lên tiếng:” Là”.

    Cô nương ấy càng thêm minh mục trương đảm mà bắt đầu đánh giá Du Thanh, một lát nhìn bức họa, một lát lại lén nhìn lên.

    Bạch Lê hỏi cô nương này nửa ngày cũng không đáp, tròng mắt chỉ lo đặt trên người Du thanh, trong lòng nhất thời buồn bực. Tuy rằng hắn biết có nhiều cô nương trẻ tuổi để mắt đến Du Thanh, đến lúc tận mắt mắt thấy vẫn là nhịn không được thấy ngột ngạt trong lòng.

    Bạch Lê suy nghĩ nửa ngày đều không nhớ rõ là người nào, nghĩ đến sau này sẽ không cùng Du Thanh có cái gì liên quan, lúc đang muốn trộm thở một hơi buông xuống tâm tình thì tiếng chuông trong lòng vang lên mãnh liệt.

    Không phải! Có một số việc không giống! Trước kia hắn chưa từng cùng Du Thanh đi mua xiêm y, cũng không có cùng hắn ngồi ở ven đường bán tranh chữ. Trách không được khi Du Thanh nói đi bán tranh chữ thì hắn liền cảm thấy sự tình đến quá nhanh và hết sức đột nhiên, lần này gặp phải, cũng khó cam đoan chuyện sau này sẽ như thế nào!

    Nghĩ như vậy, Bạch Lê nhất thời cảm thấy lo lắng, hắn tận mắt thấy Du Thanh hết một lần lại một lần bái đường thành thân, bởi vậy đối với bất luận nữ tử nào có ý đồ tiếp cận Du Thanh đều tự động sản sinh địch ý, nhìn về phía cô nương này ánh mắt không khỏi trở nên phòng bị, hận không thể chờ nàng nhanh mua xong rồi đi khuất bóng luôn cho rồi.

    Du Thanh mặc dù đối với tâm tư nữ tử trì độn chút, nhưng bị nhìn chăm chú một thời gian dài như vậy cũng không khỏi bắt đầu cảm thấy không vui, hơi hơi nhíu mày:” Cô nương nhìn trúng bức nào?”.

    Người ta vừa ý chính là ngươi…..Bạch Lê chun chun mũi, chui đầu vào trên mặt đất chọt nắn.

    Cô nương kia nhìn hồi lâu, bàn tay trắng nõn vừa nhấc liền chỉ:” Ta thích bức này”.

    Bạch Lê gương mắt vừa thấy, nhất thời từ trên mặt đất đứng lên:” Không được!”

    Chương 8: Mắc mưa

    Du Thanh không dự đoán được Bạch Lê phản ứng kịch liệt như thế, không hiểu mà ngẩng đầu nhìn hắn một cái:” Làm sao vậy?”

    Bạch Lê mặt mang vẻ giận, một tay giật lại bức tranh, mặc kệ đối diện cô nương thần sắc khó coi, thật cẩn thận mà cuộn lại ôm vào trong ngực không muốn buông tay:” Bức họa này không bán!”.

    Cô nương kia nhìn bức tranh này là vẽ hồ ly nên rất ngạc nhiên mới chọn nó, bất quá cũng không phải phi thường chấp nhất, tuy rằng trong lòng bởi vì thái độ Bạch Lê mà có chút không vui, nhưng không muốn tại trước mặt Du Thanh biểu hiện ra ngoài, chỉ cười cười, chuẩn bị nhìn bức họa khác.

    Du Thanh đem Bạch Lê kéo xuống, nguyên bản muốn hắn ngồi bên cạnh mình, không nghĩ tới hắn lại ngồi xổm, bất đắc dĩ mà nhìn lại hắn một cái, thấy hắn ôm bức tranh như bảo bối, nhịn không được muốn cười:” Ngươi thích?”.

    Bạch Lê gật gật đầu, ủy khuất mà nhìn hắn:” A Thanh, bức tranh này không bán được không?”

    Du Thanh nhìn bộ dáng này của hắn, cười cười:” Hảo, không bán, ngươi thích liền cho ngươi”.

    Bạch Lê nhất thời sắc mặt lộ vẻ vui mừng, ánh mắt quả thực có thể bắn ra ánh sáng, vẻ mặt thỏa mãn mà đi qua cọ cọ hắn.

    Cô nương chọn tranh đối diện nhìn Du Thanh đối với hắn thân mật, dung túng như vậy, trong lòng có chút không tư vị, cũng không muốn chọn tranh, đứng lên nhìn Bạch Lê:” Ta chỉ thích bức trong tay ngươi, bán thế nào?”.

    “ Không bán!” Bạch Lê nói như đính đóng cột.

    Cô nương kia nhẫn nhịn, cười rộ lên:” Không bán thì ngươi lấy ra làm cái gì? Ta không thích bức tranh nào khác, chỉ thích bức ở trong tay ngươi”.

    Du Thanh đối nàng xin lỗi mà cười cười:” Vị cô nương này, thực sự có lỗi, bức tranh này không bán”.

    Cô nương kia như muốn cùng Bạch Lê tranh giành, nhìn hắn liếc mắt một cái, cắn cắn môi, mặt mang ngượng ngùng mà nhìn Du Thanh:” Du công tử, ta thực sự thích bức tranh này, trả bao nhiêu bạc cũng có thể”.

    Du Thanh không dự đoán được nàng sẽ dây dưa như vậy, ý cười trên mặt lạnh đi vài phần, dừng một chút, khóe môi lần thứ hai gợi lên mỉm cười:” Thực xin lỗi, cô nương nếu để ý tranh của tiểu sinh, những bức trên mặt đất tùy ngươi chọn, bức trong tay hắn thật sự không bán”.

    Bạch Lê vừa nghe trong lòng vui mừng muốn chết, nhìn Du Thanh liếc mắt một cái, cũng không cùng cô nương này so đo, vui sướng mà ngồi xổm bên hắn.

    Cô nương kia lại cắn cắn môi hướng Du Thanh nhìn thoáng qua, nét cho dự trên mặt chợt lóe mà qua, cuối cùng vẫn là việc lưu lại cho Du Thanh một ấn tượng tốt mới là tương đối trọng yếu, liền cười mà tùy tiện từ trên mặt đất chọn một bức:” Vậy cái này đi, nhìn rất đẹp”.
    Du Thanh nói tiếng “Hảo”, liền đem bức tranh cuộn lại đưa qua.

    Cô nương kia thanh toán bạc lại lưu luyến mà hướng hắn nhìn thoáng qua, lúc này mới chậm rãi đi trở về xe ngựa.

    Bạch Lê phồng má nhìn xe ngựa đi xa, vẻ mặt không thoải mái:” A Thanh, nàng rõ ràng không là thật sự thích bức tranh kia của ngươi, bán cho nàng làm chi?”.

    Du Thanh không để ý lắm mà cười cười:” Mặc dù là thi họa nhưng cũng không thể cưỡng cầu người người có thể hiểu được mà thưởng thức, ta còn xoi mói làm gì? Đa số mọi người sẽ mua về để bài trí, ngươi còn trông gặp được người tri âm?”.

    Ta mới không cần người khác làm tri âm của ngươi đâu! Bạch Lê tức giận đến nỗi chun mũi nhăn miệng, sờ sờ bức họa trong tay lại trở nên vui vẻ:” Ân, có thể bán ra ngoài là tốt rồi, mặc kệ bọn họ!”

    Hai người ở bên kia ngồi trong chốc lát, lại bán đi hai bức, mắt thấy đã đến buổi trưa, liền đi đến sạp bên cạnh ăn hai chén bánh canh rồi trở về bán tiếp, đợi đến thời điểm bán xong bức cuối cùng, sắc trời dần dần có chút tối xuống.

    Bạch Lê ngẩng đầu nhìn trời, nhất thời méo mặt, xem bộ dáng là trời muốn mưa. Trước kia khi Du Thanh đi ra ngoài quên mang ô gặp phải trời mưa, hắn đều âm thầm tương trợ, nhưng hôm nay thì khác, đang đứng bên người hắn thì sao có thể trộm biến ra một cái ô cho hắn dùng được?

    Du Thanh nhìn thần sắc hắn buồn bực, trấn an mà cười cười:” Là ta sơ sót, không nghĩ tới hôm nay thời tiết thay đổi thất thường, chúng ta vẫn là nhanh chóng trở về đi”.

    Bạch Lê gật gật đầu, lấy quần áo mới mua nhanh chóng mở ra, lấy bức tranh hồ ly kia nhét vô một tầng một tầng vải gói kỹ lưỡng, thật cẩn thận mà ôm vào trong ngực.

    Du Thanh vừa đi vừa đem cái bao hắn ôm trong ngực lấy lại đây:” Ta tới cầm cho”.

    “ Không! Ta tự mình cầm!” Bạch Lê đoạt lại, hướng hắn hắc hắc cười không ngừng.

    Du Thanh bị hắn đùa nở nụ cười:” Sao không đeo trên người, ôm trong lòng đi đường không tiện”.

    “ Bức họa không thể gặp mưa, gặp mưa liền hỏng mất”.

    “ Còn chưa có mưa đâu”.

    Bạch Lê hướng hắn cười rộ lên, vẫn là gắt gao ôm vào trong ngực.

    Đi đến nửa đường thì trời quả thực mưa xuống, một khắc trước vẫn là từng làn mưa phùn nhẹ nhàng mà vẩy vào trên mặt, khắc sau lại đột nhiên mưa to tầm tả, mưa to trút xuống.

    Lúc này Tết nhất, trong mưa sẽ không có sét đánh xuống, Du Thanh liền lôi kéo Bạch Lê hướng một cây đại thụ phía trước chạy tới, Bạch Lê một đường chạy một đường lo lắng không thôi mà cong thắt lưng đem bao gắt gao bảo hộ trong lòng, chạy đến dưới tàn cây cũng là kế sách tạm thời, hạt mưa dừng ở trên người ngược lại nhỏ hơn không ít, nhưng dù sao cành lá cũng không phải ô che, không thể ngăn cản toàn bộ.

    Bạch Lê rất muốn làm pháp thuật che lại hai người, chính là phiêu Du Thanh liếc mắt một cái vẫn là không dám làm bất luận động tác gì, cúi đầu nhìn bao ở trong ***g ngực, cũng không biết bức họa bên trong thế nào, cắn cắn môi không nói hai lời cởi bỏ vạt áo liền đem bao hộ tại trên ngực, rùng mình một cái rồi nhanh chóng lấy quần áo bọc lại, vạt áo xộc xệch lung tung.

    Du Thanh nhìn bốn phía tìm kiếm chỗ đụt mưa tốt hơn, vừa quay đầu lại thì thấy trước ngực Bạch Lê căng một lên một khối, nhất thời vừa sợ vừa giận, ngữ khí vốn luôn ôn hòa lúc này cũng nhịn không được lẫn thêm một tia nghiêm khắc:” Đều ướt hết mà người còn bỏ vào trong người? Mau lấy ra! Coi chừng cảm lạnh!”

    Bạch Lê trực tiếp đem cái bao lạnh như băng ôm thật chặt, răng nanh run lẩy bẩy, ánh mắt cũng là rất quật cường:” Lầy ra sẽ ướt, ta có thể che chở được!”

    Du Thanh không dự đoán được ngốc tử này ở loại thời điểm này lại đột nhiên giả ngốc, lạnh mặt vươn tay liền muốn giải khai vạt áo hắn:” Hồ nháo! Mau lấy ra, ngươi thích như vậy thì khi về nhà ta liền vẽ cho ngươi bức khác”.

    Bạch Lê vừa nghe liền nóng nảy, né tránh tay hắn:” Nếu lúc vẽ lại không giống như đúc thì làm sao?”.

    Du Thanh không có cách đồi với tên ngốc tử này, cau mày kéo hắn qua:” Nghe lời, lấy ra, ta che chở giùm ngươi”.

    Bạch Lê biết thứ này rất lạnh, làm sao đồng ý cho hắn ăn khổ như thế, cắn môi chính là không nghe hắn nói, hai tay đem ngực ôm thật chặt, nhất quyết không cho hắn chạm vào.

    Du Thanh bất đắc dĩ mà nhìn hắn một cái, hận không thể đem đầu óc hắn bổ ra xem hắn là như thế nào mà lớn lên, hắn lại sợ y chạy ra khỏi tán cây gặp mưa, đành phải theo ý y:” Tốt lắm, tốt lắm, không lấy ra, ngươi mau tới đây”.

    Bạch Lê cảnh giác nhìn hắn, chậm rãi cọ đi qua.

    Du Thanh kéo hắn đến bên người, cách bao căng phồng ôm lấy hắn, thay hắn ngăn cản mưa bay tới trước ngực, thở dài:” Ngươi này đồ con lừa!”.

    Bạch Lê ngẩng đầu giận trừng hắn:” Ta không phải là lừa!”

    Du Thanh thấy hắn chỉ phản bác một cái chữ “Lừa”, lại không phản bác chữ “Xuẩn” trước đó, không khỏi bị hắn đùa nở nụ cười:” Bướng bỉnh như vậy mà không phải là lừa à?”

    Bạch Lê không phục mà hừ một tiếng: Ta là hồ! Con mắt nào của ngươi thấy ta là lừa!

    Chương 9: Mắc mưa

    Du Thanh cúi đầu xem một bao lớn trước mặt hắn, lần thứ hai thở dài:” Sớm biết ngươi muốn lấy thân che chở, nên đem bức tranh giấu trong ngực, lấy quần áo che bên ngoài, hiện tại khen ngược, nhét một khối lớn như vậy”.

    Bạch Lê suy nghĩ, nhất thời sắc mặt có chút thẹn thùng:” Quên…”

    “ Ai… Ta cũng không suy xét chu toàn”. Du Thanh đem hắn ôm sát một chút, thấy mặt hắn toàn là tóc cùng nước mưa, nâng lên tay áo xoa xoa cho hắn.

    Bạch Lê sửng sốt, nâng mặt lên ánh mắt không chớp mà nhìn hắn.

    “Làm sao vậy?” Du Thanh đem mặt hắn lau xong, lại thuận tay lau những giọt mưa trên cổ hắn:” Ngươi nhìn ngươi xem, quần áo đều ướt hết rồi, có lạnh hay không?”.

    Bạch Lê nghe hắn nói xong bất giác rùng mình một cái, cắn răng lắc đầu hướng hắn giơ lên nụ cười sáng lạn:” Không lạnh”.

    Du Thanh thấy bên kia cổ hắn vẫn bị mưa tạt vào, mới lau xong lại bị xối ướt, liền cúi đầu đem ngoại sam của mình cởi bỏ, từ phía trước đem hắn bao lại.

    Bạch Lê tránh thoát hắn:” Không cần! Chính ngươi mặc!”

    Du Thanh không nói hai lời lại đem hắn kéo qua, lấy quần áo đem hắn bọc kín, cổ áo bên kia cũng kéo kỹ, thấp giọng nói:” Một bức tranh mà thôi, người liều mạng như vậy làm gì?”.

    “ Ta thích!” Bạch Lê phản bác một câu, bất quá không giãy dụa nữa, tùy ý hắn đem chính mình bọc lại kỹ lưỡng, một lần nữa ôm lấy, tâm tình vui sướng tán loạn ở trong lòng, nhìn không được cười lên.

    Du Thanh quay đầu hướng ra phía ngoài nhìn nhìn, lại nhìn sang sắc trời xa xa, đánh giá trận mưa này sợ rằng nhất thời cũng chưa tạnh, gần đây lại không có chỗ nào tránh mưa, đành phải nhẫn nại chờ mưa nhỏ một chút rồi nói.

    Cũng may trận mưa to này chỉ nhờ vào một đụn mây, chờ đụn mây kia đi qua, mưa lại khôi phục thành bộ dáng rơi tí tách, lá cây trên đỉnh đầu hai người coi như tươi tốt, bất quá dù sao cũng đứng đây không ít thời gian, đều có chút lạnh, chờ thế mưa nhỏ dần, xoa xoa mặt rồi lại tiếp tục chạy đi.

    Toàn thân Bạch Lê bị bọc quá chặt chẽ, vẫn là không chế được mà răng nanh run lên, hai người đành phải men theo cây nhỏ ven đường mà đi. Những cây này mặc dù không được tươi tốt như cái cây lúc trước, nhưng tốt xấu gì cũng cản được một ít mưa.

    Đi khoảng nửa giờ, cuối cùng cũng nhìn thấy thôn, hai người cùng lúc thở phào một hơi. Khi Du Thanh quay đầu chuẩn bị nói chuyện thì một trận gió thổi đến, còn chưa kịp che trước người Bạch Lê, dư quang liếc đến trên đầu thấy một nhánh cây sắp gãy, theo thanh âm “Răng rắc” vừa vang lên liền mãnh liệt nện xuống.

    Bạch Lê tại giây phút đó cũng đã phát hiệnn nhưng trong lúc khẩn cấp mà hai tay của hắn vẫn còn bị khóa lại trong quần áo, trong lòng quýnh lên liền dùng bả vai chắn cho Du Thanh.
    Tại thời điểm đó Du Thanh nhìn đến nhánh cây nhất thời thay đổi sắc mặt, dưới tình thế cấp bách không kịp mở miệng liền nhanh chóng vươn tay kéo hắn, kéo hắn sang bên cạnh.

    Hai người một kẻ đẩy một người kéo, lực đạo cũng có chút rối loạn, ngược lại cuối cùng tránh thoát được nhánh cây, lại bởi vì Bạch Lê trượt chân lao thẳng đến Du Thanh, hai người liền đụng thành một đoàn.

    Lòng bàn tay Du Thanh dường như chống trúng cục đá, đau đến nỗi “Tê” một hơi, lập tức khẩn trương mà nhìn ngã vào trên người Bạch Lê:” Ngươi không sao chứ?”

    “Ta không sao!” Bạch Lê nhanh chóng từ trên người hắn đứng lên, định kéo hắn nhưng ngặt nỗi cánh tay đang bị bao lấy, tại trong quần áo rút ra một lúc lâu, bên kia Du Thanh đã muốn tự mình đứng lên.

    Bạch Lê khẩn trương mà đi qua:” Ngươi vừa rồi làm sao vậy? Có chỗ vào bị thương không?”

    Du Thanh vươn tay trái ra nhìn nhìn, thấy trong lòng bàn tay bị đâm cho một lỗ, nhìn cục đá trên mặt đất, cười cười:” Không có việc gì, chỉ là một vết thương nhỏ thôi”.

    Bạch Lê vừa nghe nhất thời sốt ruột, thật vất vả lôi một bàn tay từ trong quần áo ra, một tay kéo tay hắn qua, cũng không quản trên đó dính nhiều hay ít nước mưa cùng bùn đất, vùi đầu ngay tại miệng vết thương trên tay hắn mà liếm lên.

    Bạch Lê dù sao cũng là hồ ly, chỗ nào bị thương liền lấy đầu lưỡi liếm vài cái, đó là bản năng, trong lòng cũng không nghĩ nhiều, động tác này làm đến thực tự nhiên.

    Du Thanh vừa định mở miệng nói “Bẩn”, bị hắn mãnh liệt liếm một cái, trong miệng nhất thời không thốt nên được lời nào, đáy lòng lại ẩn ẩn hiện lên một tia run rẩy, không hiểu vì sao mà thấy hô hấp có chút khó khăn.

    Bạch Lê đem miệng vết thương liếm đến khô ráo, thật dài mà thở ra một hơi, nâng mặt hướng hắn cười rộ lên:” Được rồi!” Nói xong lại đem tay thu hồi, một lần nữa ôm ở ngực.

    Du Thanh giật mình sững sờ một lát cuối cùng mới lấy lại tinh thần, lần thứ hai bất đắc dĩ:” Ngươi ngốc a? Trên tay đều là bùn”.

    “Không có việc gì a, bùn lại không bẩn. Đi nhanh đi, về đến nhà lại lấy miếng vải sạch sẽ băng lại”.

    Du Thanh một lần nữa lấy quần áo bọc hắn lại cẩn thận:” Hảo”.

    Đến nhà, Bạch Lê trước tiên cởi bỏ y phục trên người, lấy bức họa trong bọc ra, thật cẩn thận mà chậm rãi mở ra, ánh mắt không nháy mà nhìn chằm chằm, cuối cùng thấy hai đầu tranh cuộn bị ướt một chút, nước lan đến hai bên bức tranh, ở giữa lại không bị ướt, vừa mừng vừa sợ, lấy một hơi dài mà ở trên mặt tranh thổi thổi, chuẩn bị chờ trời trong thì đem ra phơi nắng.

    Du Thanh tại phòng bếp đun nước ấm, bưng hai chén nước đường đỏ lại đây, quay đầu thì thấy quần áo hắn giải khai lộ ra một mảng lớn da thịt, đang đứng ở đằng kia nhìn tranh ngây ngô cười, hô hấp ngừng một chút, lần thứ hai cảm thấy đau đầu:” Nhanh uống chút nước đường làm ấm thân mình”.

    “Úc!” Bạch Lê vui tươi hớn hở mà tiếp nhận bát.

    Du Thanh nhanh chóng cầm một chiếc khăn sạch sẽ đưa cho hắn:” Uống xong rồi nhanh chóng lau mình, ta đi đun nước ấm cho ngươi”.

    Bạch Lê tiếp nhận khăn một tay kéo lại hắn:” A Thanh sao ngươi không uống?”

    “ Lát nữa ta uống”.

    Bạch Lê lần thứ hai đem hắn kéo lại, đem một bát khác đưa tới trước mặt hắn”” Ngươi uống trước! Uống rồi ta băng bó vết thương cho ngươi”.

    Du Thanh bất đấc dĩ, đành phải tiếp nhận rồi nhanh chóng uống, uống xong vừa muốn xoay người lại bị Bạch Lê giữ chặt:” A Thanh cho ta nhìn miệng vết thương của ngươi”.

    Du Thanh sợ hắn bị cảm lạnh, đành phải lấy khăn trước tiên lau ngực cho hắn, lúc này mới đem tay trái đưa đến trước mặt hắn. Một cái đưa này, hai người đều ngây ngẩn cả người.

    “A?” Bạch Lê trừng lớn mắt nhìn lòng bàn tay sạch sẽ của hắn:” Ta nhớ lầm?”.

    Mắt Du Thanh cũng choáng váng, vội vàng mở ra tay phải, tay phải cũng là sạch sẽ, không khỏi lần thứ hai sửng sốt:” Như thế nào không thấy miệng vết thương?”

    “Ta nhớ rõ là tay trái, cho dù nhớ lầm, làm sao hai tay có thể không có đâu?”

    Bạch Lê thì thầm vẻ mặt nghi hoặc mà cầm lấy tay hắn lật qua lật lại nhìn. Nhìn trong chốc lát đột nhiên trong đầu lóe lên linh quang: Chẳng lẽ là bởi vì được ta liếm qua?

    Không đúng! Không có khả năng! Cho dù là vết thương trên người của chính mình, liếm qua cũng phải mười ngày tám ngày mới có thể hoàn toàn khỏi hẳn đâu, làm sao có thể chí một canh giờ đã tốt rồi?

    Du Thanh cũng nhìn bàn tay mình sửng sốt nửa ngày, vừa nhấc đầu thì thấy Bạch Lê đang nhíu mày lâm trầm tư, vẫn luôn nghĩ hắn ngốc, ngược lại bộ dáng này của hắn cho tới giờ cũng chưa thấy qua, nhịn không được có chút buồn cười, vội vàng đem tay lấy ra:” Tốt lắm, mặc kệ đi, không có vết thương là chuyện tốt. Ta đi đun nước, ngươi nhanh chút lấy quần áo sạch sẽ ra, lát nữa lau người rồi thay”.

    Bạch Lê gãi đầu, nghĩ không ra là có nguyên cớ gì, liền không suy nghĩ nữa, gật gật đầu:”A!”

    Chương 10: Bệnh thương hàn (phần một)

    Một hồi mưa to qua đi, gió nhẹ từ từ đưa tới, mùi hoa cùng mùi đất hòa quyện bay vào chóp mũi, thới tiết lại khôi phục sáng sủa, nhưng tại sáng sớm ngày thứ hai Bạch Lê bắt đầu sốt cao.

    Tuy nói rằng thể chất của yêu so với người tốt hơn, nhưng dù sao Bạch Lê quen sống an nhàn sung sướng, rất ít khi gặp mưa, lần này không chỉ có mắc mưa, còn đem một bao lạnh như băng đến tận xương ôm vào bên người đến mấy canh giờ, mặc dù cùng ngày chưa cảm thấy có gì khác thường, nhưng sau đó lại bắt đầu bất tri bất giác mà cảm thấy toàn thân nóng hầm hập.

    Du Thanh khi tỉnh dậy quay đầu liền thấy sắc mặt hắn ửng hồng, đôi mi thanh tú nhíu chặt, ngày thường đôi môi hồng nhuận đến nỗi có thể tích nước nay lại bị nứt nẻ đến không thành bộ dáng, nhất thời bị một trận thất kinh, vội vàng xoay người ngồi dậy, tay sờ vào trán hắn thấy nóng đến dọa người, hai mắt nhất thời nổi lên thần sắc nóng này:” A Lê, tình tỉnh!”

    Bạch Lê rầm rì hai tiếng, nhưng lại chưa tỉnh, bị hắn lay mạnh mấy cái mới mơ mơ màng màng mở hai mắt:” Ngô…? A Thanh…”

    Du Thanh không nói hai lời, vội vàng xuống giường đem nước đến, một tay đem hắn nâng dậy, đưa chén vào bên môi hắn, hấp giọng nói:” Ngươi phát sốt, trước thuận thuận cổ họng, trong chốc lát ta đi mời lang trung đến”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, tinh mịn mồ hôi từ trên trán trượt xuống làm mờ tầm mắt, không khí lực nói chuyện, đành phải gật gật đầu nghe lời mà đem nước uống, uống xong lại được Du Thanh giúp đỡ một lần nữa nằm xuống, từ đầu đến chân bị bọc đến nghiêm nghiêm thực thực.

    Du Thanh lấy khăn vội vàng lau mồ hôi trên trán hắn, lại lấy chăn của mình đắp thêm cho hắn một tầng, dặn hắn hảo hảo ngủ một giấc không cần lộn xộn liền vội vội vàng vàng đi đầu thôn khác.

    Trong thôn chỉ có một vị thầy thuốc đi chân trần (*), y thuật không coi là cao minh, nhưng chữa một số bệnh thường gặp cũng là sở trường, quanh đây tiểu hài tử lão nhân nhà ai sinh bệnh đều sẽ tìm hắn đi bắt mạch.

    Mạnh thầy thuốc đã sớm nghe được Du công tử có một cái thư đồng cực kỳ tuấn tú nhưng miệng lưỡi lại bén nhọn, lần này mang cái hòm thuốc đến đây, trong lòng lại đang cực kỳ tò mò tự hỏi đến tột cùng là nhân vật như thế nào, lại có thể khiến cho Du công tử lo lắng thành như vậy, đợi đến khi vào cửa đến gần bên bên giường mới thấy rõ người.

    Mạnh thầy thuốc không thể tưởng tượng được hai người này lại đồng giường cộng chẩm (*), trong trong nhà Du Thanh nhỏ đến nỗi không thể bày hai cái giường, cùng nằm ngủ cũng không có gì đáng trách, bởi vậy hắn cũng chưa nghĩ nhiều, chỉ là vội vội vàng vàng cho người xem mạch.

    Bạch Lê khi hóa thành hình người thì mạch thượng cũng không khác người bình thường, Mạnh thầy thuốc tỉ mỉ xem mach cho hắn một phen, nói là bị cảm mạo, trình độ không nhẹ, cần phải hảo hảo tĩnh dưỡng, dặn một ít hạng mục công việc nên chú ý, lại đem một bao thuốc trị thương hàn từ trong nhà mang đến cho hắn, viết xuống phương thuốc, kêu hắn theo phương thuốc này mà đến hiệu thuốc trấn trên bốc thuốc.

    Du Thanh cảm tạ hắn, thanh toán tiền xem bệnh, tiễn hắn xong liền vội vàng đi sắc thuốc.

    Bạch Lê mơ mơ màng màng cảm giác được Du Thanh đang lau mặt cho hắn, chiếc khăn ấm áp kích thích thần trí hắn thanh tỉnh vài phần, nhịn không được đem tay y bắt lấy, gian nan mà xốc lên mi mắt, khóe mắt mang thần sắc bệnh tật nhưng lại ẩn lên vài tia mê hoặc như khói, đôi mắt tối đen vẫn trong suốt trước sau như một, trên nét mặt lộ ra vài phần áy náy:” A Thanh…. Thực xin lỗi…”
    Du Thanh nghe tiếng nói ám ách của hắn, sự thương tiếc trong lòng ngày xưa thường ngẫu nhiên hiện lên hiện tại lại rõ ràng hóa thành cực kỳ đau lòng, không thể tưởng tượng được mình lại có ngày quan tâm đến một người như thế, trấn anh mà tại trên mu bàn tay hắn vỗ vỗ, tiếp tục lau mặt cho hắn, ý cười trong mắt giống như dương quang chói lọi ngoài phòng:” Đừng nói ngốc như thế, hảo hảo nghỉ ngơi, trong chốc lát ăn điểm tâm rồi đem thuốc uống”.

    Bạch Lê si ngốc mà nhìn mặt mày mang nét cười của hắn, cái gì đều không nói ra được, Du Thanh nói cái gì hắn đều chỉ biết ngoan ngoãn ứng một chữ “Ân”.

    Ăn cơm xong uống thuốc lại ngủ thật say, đợi đến lúc lần thứ hai tỉnh dậy, Du Thanh đã muốn bốc thuốc trở về. Bạch Lê kinh ngạc mà nhìn hắn lại đây ngồi bên giường sờ sờ trán mình:” A Thanh, như thế nào trở về nhanh như vậy?”

    “ Vừa vặn, qua lại đều là đi nhờ xe trâu của ngũ thúc:” Du Thanh sờ sờ mồ hôi mới ra trên trán hắn, thấy tròng mắt hắn sáng trong mà nhìn mình, không khỏi mỉm cười:” Ra không ít mồ hôi, hai ngày nữa liền tốt lắm, trên người có thấy khó chịu không?” Vừa nói vừa lấy một tay nhấc tay áo hắn lên,trên cánh tay sờ sờ, không ngoài dự đoán mà sờ thấy một tay hồ hôi.

    Bạch Lê bị động tác của hắn làm giật mình, rũ mi mắt đem thần sắc vừa mừng vừa sợ giấu hết đi, chỉ cảm thấy tim đập chợt nhanh hơn, hô hấp cũng mất tiết tấu, gật gật đầu nửa ngày mới phun ra một chữ:”Ân”. Đợi cho tay đặt vào ổ chăn một lần nữa lấy lại tinh thần thì Du Thanh đã muốn đi ra ngoài.

    Giương mắt nhìn ánh mặt trời ngoài cừa sổ, tất cả vui sướng đều rơi vào trong mắt Bạch Lê.

    Khi Du Thanh lần thứ hai tiến vào, trong tay có thêm một chậu nước ấm, đem chậu đặt ở đầu giường, thấy vẻ mặt Bạch Lê nghi hoặc mà nhìn mình, cười cười liền vươn tay dìu hắn:” Lau mồ hôi cho ngươi”.

    “A?” Bạch Lê ngạc nhiên.

    “ A cái gì mà a? Ra một thân mồ hôi, nếu không lau khô thì rất khó ngủ tiếp”. Nói xong liền ngồi phía sau hắn để hắn dựa vào trên vai mình, đưa tay đến trước ngực cởi vạt áo của hắn.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, hai má nhất thời dâng lên một tầng đỏ ửng, biết rõ hắn không có ý tứ gì khác, nhưng loại thân cận này cũng làm hắn vui sướng không thôi, cắn cắn môi mới đem tươi cười nơi khóe miệng áp chế hơn phân nửa, vẫn không nhúc nhích mà tùy ý hắn cởi bỏ y phục của mình.

    Tuy nói đều là nam tử, nhưng dù sao cũng không phải hán phu lỗ mãn, thật sự thì tóm lại là hơi có chút không hợp cấp bậc lễ nghĩa. Du Thanh không phải là một người câu nệ lễ giáo, trong lòng ngược lại không thấy chút nào khó chịu, bất quá nguyên bản tưởng rằng Bạch Lê sẽ thẹn thùng, không nghĩ tới hắn dị thường thuận theo, không khỏi có chút muốn cười.

    Ngốc tử cũng có chỗ tốt của ngốc tử, không chút nào không được tự nhiên, ở chung ngược lại bớt lo.

    Bất quá tại trong mắt Du Thanh, cái ngốc của Bạch Lê và cái ngốc của người bên ngoài có chút khác biệt, không phải là thần trí không rõ ngốc, mà là bình thường thêm chút khờ dại thiện lương, bởi vậy ngẫu nhiên nói hắn là ngốc tử cũng không phải đều là nghĩa xấu, ngược lại mang theo vài phần yêu thích tán thưởng.

    Da thịt trên người Bạch Lê trắng nõn giống như trứng gà lột vỏ sau khi luộc chín, vô cùng mịn màng. Du Thanh ngồi ở phía sau, khi vắt khăn chà lau trước ngực cho hắn chưa từng thấy rõ, đợi đến khi đem vai áo hắn kéo xuống, không khỏi nhìn bả vai thon gầy xinh đẹp của hắn mà giật mình sửng sốt.

    Bình thường chỉ thấy hắn so với mình thấp hơn một chút, còn cho rằng vóc dáng hai người sẽ không sai biệt nhiều, lúc nào không có quần áo che mới phát hiện, hắn so với mình còn muốn tiêm gầy hơn một chút, tuy rằng không biết là hắn có chỗ đáng thương nào không nhưng không khỏi trong lòng tăng thêm một tia thương thương tiếc.

    Bạch Lê thấy hắn nửa ngày bất động, định quay đầu sang hỏi một chút vì sao hắn bất động, nhưng bên cổ lại bị một cỗ ấm áp khí tức nhè nhẹ vờn qua làm cho hắn có chút sợ run, mân mê môi, giương mắt nhìn ra ngoài của sổ:” A Thanh, ngày mai thời tiết vẫn tốt sao? Ta nghĩ lấy bức họa đem ra khỏi phòng phơi nắng”.

    Du Thanh cũng không biết vừa rồi đến tột cùng mình đã nghĩ cái gì, nghe xong thanh âm của hắn mới hồi phục lại tinh thần, xoay người vắt khăn trong chậu, cười nói:” Bức họa này ngươi xem nó như bảo bối, đợi lát nữa ta đem phơi cho ngươi”.

    Bạch Lê cười đến nheo lại ánh mắt:” Ân”.

    Du Thanh đem hai cánh tay hắn lau qua một lần, chỉ cảm thấy toàn thân hắn mềm mại như không có xương, lại nghĩ đến ngày thường bộ dáng hắn vui vẻ đến tinh thần dịch dịch, không khỏi có chút bật cười:” Ngươi này một trận ốm, ngược lại an tĩnh không ít”.

    Bạch Lê nhất thời toàn thân buộc chặt:” A? Ta rất ồn sao?”

    Du Thanh cảm thấy thân thể mềm mại của hắn lập tức trở nên cứng ngắc, không khỏi sửng sốt một chút, đưa tay nhẹ gõ đầu hắn:” Ta chỉ thuận miệng vui đùa một chút, ngươi khẩn trương cái gì?”

    “ Úc!” Bạch Lê cười rộ lên, toàn thân lần thứ hai thả lỏng, một lát sau lại mặt ủ mày ê:” Tiền bán tranh chữ, sợ là đều dùng mua thuốc cho ta đi…”

    “ Không có gì đáng ngại, hôm nào vẽ thêm mấy bức là được ấy mà”. Du Thanh một lần nữa vắt khăn, đẩy thân mình hắn hơi nhích lên một chút, đang chuẩn bị lau lưng cho hắn, lại đột nhiên nhìn phía sau lưng của hắn mà sửng sốt.

    Thuộc truyện: Thoại hồ