Thoại hồ – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 11: Bệnh thương hàn (phần hai)

    Phía sau lưng Bạch Lê cũng đồng dạng là da thịt trắng nõn bóng loáng, xương bả vai tiêm tế đối xứng, một đường cong từ lưng chạy dọc xuống dưới, đường cong thắt lưng đều cực kỳ mê người. Nhưng này có chút không trọng điểm, Du Thanh chỉ lơ đãng nhìn lướt qua, tầm mắt liền yên lặng dừng ở ấn ký hoa mai chính giữa lưng hắn.

    Đóa mai này vừa nhìn liền biết không phải là vẽ ra tới, cũng không có nhan sắc khác, chỉ có một ít đường cong rõ ràng, quanh co uốn lượn tạo thành hình hoa mai năm cánh, hình dạng này không phải điêu tạc cũng phải được khắc ra, giống như là lấy một khuôn mẫu ấn trên da thịt.

    Du Thanh nhìn ấn ký hoa mai này, đáy lòng ẩn ẩn hiện lên một tia cảm xúc khác thường, đến tột cùng thì cảm giác này là xảy ra chuyện gì, lại rất khó nhận biết rõ ràng.

    Bạch Lê cảm thấy nghi hoặc tại sao hắn lại đột nhiên trầm mặc, bỗng chốc cảm thấy được phía sau lưng truyền đến xúc cảm ấm áp từ những đầu ngón tay, biết đó là ngón tay Du Thanh, trong lòng nhất thời dấy lên một mảnh biển lửa, không kịp suy tư vì cái gì liền nhanh chóng nhắm hai mắt lại ngăn chặn việc thiếu chút nữa liền thốt ra tiếng hừ nhẹ. (^_^)

    Khi ngón tay chạm đến sau lưng hắn thì Du Thanh đột nhiên bừng tỉnh, vội vàng rụt tay lại, cảm xúc ngổn ngang phức tạp trong lòng cứ quanh quẩn không đi, giống như bi lại giống như hỉ hỗn độn khó phân biệt được, lại phân không ra rõ ràng, bình tĩnh tâm thần, đưa tay dem khăn lau lên lưng hắn, thấp giọng hỏi:” A Lê, sao trên lưng ngươi lại có đóa hoa mai?”

    Bạch Lê thế mới biết vừa rồi hắn chạm tay vào là bởi vì đóa hoa mai kia, một bên âm thầm may mắn thất thố vừa rồi không có bi hắn phát hiện, một bên ngâm ngâm cười nhạt:” Ta cũng không biết nó từ chỗ nào tới, vừa mới biết chuyện thì nó đã sinh trưởng ở trên người rồi ”.

    Hoa mai ấn ký này ở cùng hắn đã gần hơn hai ngàn năm, lại sinh trưởng phía sau lưng nơi không thể nhìn thấy, nếu không phải được hỏi, Bạch Lê chính mình suýt chút nữa cũng quên đi sự tồn tại của nó, bất quá nếu có nhớ rõ cũng không làm nên chuyện gì, ấn tượng của hắn đối với đóa mai này nửa phần đều không có, chỉ biết là khi hắn biến thành hình người lần đầu tiên thì nó đã có ở trên người.

    Du Thanh nghe hắn nói không biết liền cười khẽ:” Ta ngược lại quên, nhà ngươi ở nơi nào ngươi cũng không rõ ràng cơ mà”.

    Bạch Lê không phục mà ở trong lòng trộm hừ một tiếng.

    Du Thanh đem thân mình hắn lau sạch sẽ, giúp hắn mặt vào áo lót khô, lại đi thay chậu nước, lấy ra một cái khăn khác ngồi vào trước giường.

    Bạch Lê nằm trong ở chăn, đoán được động tác kế tiếp của hắn, nhất thời quẫn bách:” Còn… còn muốn lau?”.

    “ Toàn thần đều toát mồ hôi, chẳng lẽ chỉ lau một nửa mà không lau nửa còn lại?” Du Thanh sợ hắn bị lạnh lần nữa, lấy chăn đắp kín trên thân hắn, chỉ xốc lên nửa phía dưới, đem tay tham nhập thắt lưng hắn, bất tri bất giác lại chưa từng phát hiện mình đối với thư đồng từ đâu toát ra tới này đúng là chưa bao giờ có thật sâu kiên nhẫn.
    Bạch Lê trên mặt ửng hồng một mảnh, trộm đem chăn kéo lên trên, trùm lên mặt, tránh ở trong chăn không tiếng động mà cười, mặc dù là hắn bị thoát trống trơn, lại tổng cảm thấy trong lòng dường như là mình đang chiếm tiện nghi người ta. (^______^)

    Du Thanh lễ giáo mà không nhìn, chung quy hắn không phải là người có hành vi phóng đãng, chăn cũng không có xốc lên toàn bộ, chỉ đem chân lộ đi ra, bộ phận còn lại vẫn bị che đi, đưa tay vào thay hắn lau phía trước, lại nâng thắt lưng hắn lên lau mặt sau, giống như thầy bói xem voi, cũng làm được thuận thuận lợi lợi, cuối cùng đem hai chân cũng lau một hồi, thay hắn mặc hảo tiết khố, mới tình là xong.

    Bạch Lê nghẹn trong ổ chăn vừa thẹn thùng lại vừa thích chí, chính mình cũng không biết biểu tình mình lúc này vặn vẹo thế nào, thẳng đến khi Du Thanh rút tay ra ngoài mới trộm hít không khí mới mẻ, tròng mắt oánh lượng giống như những chấm sáng trong bầu trời đêm, trong lòng nghĩ: Nếu có ngày A Thanh thích thượng ta, nhất định so với hiện tại còn muốn đối xử với ta tốt hơn thế nữa đi? Sau đó một mình vui rạo rực mà cười lên.

    Ăn xong cơm trưa, Du Thanh lấy bức tranh đem ra phơi nắng, đi tới sờ sờ trán của hắn:” Đỡ nhiều chưa?”.

    “ Ân “ Bạch Lê mắt không chớp mà nhìn hắn, gật gật đầu, nghĩ thầm rằng: A Thanh một chút việc gì đều không có, còn ta lại bệnh nặng một hồi, làm cho Hồ tộc rất mất mặt, nếu bọn họ biết Vương của mình ngay cả một phàm nhân cũng không bằng, có thể hay không mỗi ngày đều ở sau lưng giễu cợt ta a?

    Đang miên man suy nghĩ, bên ngoài vang lên một đạo thanh âm trung khí mười phần:” Du công tử có ở nhà không?”.

    DU Thanh cảm thấy thanh âm này có chút lạ tai, sửng sốt một chút, dịch dịch hảo góc chăn cho Bạch Lê rồi mới đi ra ngoài, vừa thấy ngoài cửa đứng một người ăn mặt trang trọng, lần thứ hai kinh ngạc:” Vị đại ca kia, không biết tìm tiểu sinh có chuyện gì?”.

    “ Du công tử hạnh ngộ hạnh ngộ!” Người nọ nhiệt tình hướng hắn chắp tay, lễ phép chu đáo:” Tiểu nhân là người hầu trong Huyện nha, Huyện lệnh đại nhân sai tiểu nhân đến đây mời Du công tử ngày mai sang phủ một chuyến”.

    Du Thanh chỉ sửng sốt một lát liền hiểu được ý hắn, nghĩ là bởi vì nguyên do mình đỗ cử nhân đi? Mặc dù không thích cùng những người này lui tới, nhưng tóm lại là trốn không thoát, vì thế chỉ cười cung kính nói:” Đa tạ ý tốt của Huyện lệnh đại nhân! Bất quá huynh đệ trong nhà tiểu sinh bị bệnh, ngày mai e là không đi được, quan sai đại ca ngài có thể hay không tạm hoãn cho hai ngày?”

    Người nọ mặt lộ vẻ khó xử:” Này…. Đại nhân đã đem rượu và thức ăn ngày mai đều chuẩn bị tốt, nếu là không đi, tiểu nhân sợ là không tốt báo cáo kết quả công việc a…”

    Sắc mặt Du Thanh cũng đồng dạng khó xử.

    Người nọ nói xong lại “A” lên một tiếng:” Theo ta được biết, Du công tử không có huynh đệ đi?”

    “ Ách…Là thư đồng của tiểu sinh”.

    Người nọ vừa nghe cười ha ha:” Du công tử quả nhiên là trọng tình trọng nghĩa, chỉ vì một cái tiểu thư đồng đều làm cho ngươi quan tâm đến vậy. Nhưng việc này đối với ngươi cũng không tốt a, đại nhân chính là có thành ý mời ngươi, ngươi sao lại có thể vì một cái thư đồng mà làm phật ý tốt của đại nhân đâu?”

    Du Thanh nghe xong trong lòng nhất thời có chút không duyệt, trên mặt vẫn mang theo mỉm cười, đáy mắt lộ ra vài phần lãnh ý khó phát giác, đang muốn mở miệng lần nữa, phía sau đột nhiên truyền đến một đạo thanh âm suy yếu:” A Thanh”.

    Bạch Lê đã sớm nghe thanh âm nói chuyện của bọn họ, tùy tiện khoác kiện xiêm y rồi đi xuống giường, đi tới cửa mới phát hiện đầu nặng đến lợi hại, vựng vựng hồ hồ mà cảm giác thiên hoàn địa chuyển, đành phải đem thân mình dựa vào bên khung cửa, nâng ánh mắt nhìn Du Thanh, trên mặt mang theo vài phần bệnh thái đỏ ửng, màu da hơi có vẻ tái nhợt, lại kỳ dị mà hiện lên vài phần mê hoặc.

    Người truyền lời kia vừa nhấc đầu liền thấy một nam tử đẹp đến tận xương tủy đang dựa vào cửa phòng, nhất thời nhìn đến ngây người.

    Du Thanh nghe được thanh âm của hắn liền nhìn lại, thoáng chốc thay đổi sắc mặt, bước nhanh qua đem hắn đỡ lấy, trong thanh âm lộ ra nghiêm khắc:” Ngươi như thế nào tùy tiện đi ra? Bị cảm lạnh lần nữa thì phải làm thế nào? Mau vào đi!”.

    Bạch Lê thuận theo mà bị hắn đẩy vào nhà, quay đầu thấy đôi hàng mi gần trong gang tấc đang nhíu cùng một chỗ, nhịn không được nhỏ tâm mà nuốt nuốt nước miếng:” Ngươi sinh khí ư?”

    “Hồ nháo!” Du Thanh đem hắn đặt vào ổ chăn:” Mặc dù muốn đứng dậy đi ra ngoài, cũng nên mặc xiêm y cho tốt, không muốn sống nữa chăng?”

    “ A Thanh, ta không sao, ngươi đi đi”. Bạch Lê tuy rằng trong đầu không có loại ý nghĩ thế tục như “Cũng đừng đắc tội Huyện lệnh đại nhân”, bất quá trong tiềm thức vẫn cảm thấy mình không nên làm ảnh hưởng đến bất cứ chuyện gì của Du Thanh, nếu không hắn sẽ cảm thấy mình giống như là một cái trói buộc.

    Du Thanh sắc mặt khôi phục ôn hòa:” Bệnh thương hàn của ngươi còn không có hảo”.

    “ Ta tật sự không có việc gì, đêm nay ngủ một giấc là được, ngày mai sẽ tốt hơn nhiều”. Bạch Lê thấy hắn bất vi sở động, đem tay kéo kéo y phục của hắn, vẻ mặt khẩn cầu.

    Du Thanh bị bộ dạng như vậy của hắn đùa nở nụ cười, đem tay hắn nhét vào ổ chăn, tại tóc hắn sờ sờ, do dự một lúc lâu mới gật gật đầu:” Hảo”.

    Chương 12: Cảnh trong mơ

    Trong tai truyền đến tiếng nước róc rách, như ẩn như hiện không biết rõ xuất phát từ đâu, trong âm thanh cuồn cuộn đó, Du Thanh mở hai mắt, tầm mắt lại bị một mảnh sương mù ngăn trở, chẳng biết tại sao, trong lòng không hiểu mà dâng lên một nỗi bực dọc, hình như có ẩn ẩn lửa giận muốn phát tiết, lại không biết đến tột cùng là giận cái gì.

    Đưa tay đem sương mù phía trước đẩy ra, tiến lên phía trước hai bước, lại lâm vào một mảnh thiên địa trắng xóa, nhắm mắt lại nghiêng tai lắng nghe, mơ hồ truyền đến một giọng nói nhỏ nhẹ thanh nhã của nam tử:” Vật nhỏ, không biết sau này ngươi có còn nhớ rõ ta không, bất quá không nhớ rõ cũng không quan trọng, ta có thể tìm ra lối thoát, nhất định sẽ tìm đến ngươi”.

    Một đạo tiếng nấc ức nở rất nhỏ vang lên, giống như một cái động vật ủy khuất đến cực điểm đang hướng chủ nhân làm nũng. Thanh nhã thanh âm cười rộ lên, mang theo vài tia sủng nịch, nở nụ cười trong chốc lát lại từ từ chuyển lãnh, tựa hồ còn nói gì nữa nhưng bất luận thế nào cũng không nghe rõ.

    Du Thanh cảm thấy có chút choáng váng đầu, theo hướng thanh âm mà bước từng bước qua, dưới chân mềm mại như đang dẫm lên đám mây. Dần dần sương mù càng loãng, chóp mũi ngửi được một cỗ yên tĩnh mùi hoa, mơ hồ trong tầm mắt, mãnh liệt xuất hiện một đạo ánh sáng chói mắt, ngay sau đó liền bắt đầu một trận thiên hoàn địa chuyển

    Cảm giác xoay mòng mòng rất chân thực, Du Thanh chỉ cảm thấy tất cả thế giới đều chợt lóe qua mắt, rồi mới định thần lại, nhìn đến trước mắt xuất hiện một đóa hoa mai thật lớn, năm cánh hoa thong thả chuyển động, càng chuyển càng lớn, càng chuyển càng nhanh.

    Mùi hoa đậm đặc phiêu tán giống như do cuồng phong thổi quét mà đến, trong lòng suy nghĩ lung tung, lúc trước có thể tự nhìn tự hỏi, đảo mắt lại giống như mất đi lý trí, bất tri bất giác mà hận không thể giống như cuồng phong kia mà đem hoa bẻ gãy nghiền nát.

    Tiếng nức nở trong tai bay xa dần, sương trắng trước mắt càng phát ra dày đặc, đóa hoa bốn phía đều bay lung tung giống như xoáy nước, giữ chặt hắn hung hăng kéo xuống.

    “ A Thanh! A Thanh!” Bạch Lê khi tỉnh dậy thấy trán hắn chảy ra tinh mịn mồ hôi, mi mắt nhíu chặt, kêu như thế nào cũng không tỉnh, không biết là có phải mình đem bệnh thương hàn truyền cho hắn hay không, nhất thời sợ tới mức không nhẹ.

    Cố sức từ trong chăn chui ra, lấy một bàn tay sờ sờ trán hắn, cũng không thấy nóng, lại không biết là thật sự không nóng hay tại bàn tay mình vốn còn rất nóng, không khỏi đầy mặt lo lắng:” A Thanh! Ngươi tỉnh tỉnh!”.

    Du Thanh bị hắn lay lay mấy cái, mi mắt nhẹ rung động, chậm rãi mở ra hai mắt.

    “Ngươi tỉnh?!” Bạch Lê mừng rỡ không thôi, vửa muốn thấu đi qua nói chuyện lại đột nhiên bị ánh mắt như hồ tối u lãnh làm cả kinh, nháy mắt mấy cái, thật cẩn thận mà nhìn hắn:” A Thanh… Ngươi làm sao vậy?”

    Du Thanh giống như không có nghe hắn nói, thẳng tắp nhìn đỉnh giường, một lát qua đi, sự nặng nề trong mắt dần dần rút đi, mâu sắc dần dần khôi phục thanh minh, nhíu nhíu mày, nhắm mắt lại một lát, lần thứ hai mở mắt ra mới thấy thanh tỉnh vài phần, nghi hoặc mà hướng bên cạnh hắn nhìn qua:” A Lê, ngươi gọi ta?”

    Bạch Lê thấy thần sắc hắn như thường, vội vàng gật đầu thấu đi qua:” A Thanh, ngươi vừa rồi bị sao vậy?”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, ngồi dậy nhu nhu màng tang, suy tư một lúc lâu khẽ thở dài:” Không biết là làm sao, tựa hồ gặp ác mộng, lại không nhớ được”.

    “Thật sự?!” Bạch Lê nhãn tình sáng lên.

    Du Thanh nhìn đến thần sắc của hắn, có chút không lời gì để nói, cười nói:” Ta gặp ác mộng mà ngươi còn cao hứng như vậy?”

    Bạch Lê lui vào trong chăn, cười hì hì nói:” Ta còn tưởng là ta đem bệnh thương hàn truyền cho người rồi chứ, không phải thì tốt rồi!”

    Du Thanh cười cười, đưa tay xoa xoa trán hắn, thấy vẻ mặt hắn hưởng thụ mà híp mắt, không khỏi sâu sắc nở nụ cười:’ Hôm nay còn cần phải nằm trên giường nghỉ ngơi, nhớ đắp chăn lại cho tốt”.

    “Ân” Bạch Lê cười tủm tỉm mà gật đầu, thấy hắn xuống giường mặc quần áo, trong mắt có chút không nỡ:” A Thanh, ta muốn cùng ngươi đi gặp Huyện lệnh”.

    Du Thanh quay đầu nhìn hắn một cái:” Hồ nháo!”

    Bạch Lê không phục mà hừ hừ:” Vậy khi nào ngươi trở về?”.

    “ Huyện lệnh đại nhân nói là mời ta trước buổi trưa đi qua, ăn xong cơm trưa liền trở về”. Du Thanh nói xong đi đến bên giường, lôi cánh tay hắn ra rồi sờ sờ vào trong:” Lát nữa ta lau mồ hôi cho ngươi, cơm trưa ta sẽ chuẩn bị tốt cho ngươi, dến lúc đó nhớ khi đứng dậy thì mặc nhiều vào một chút”.

    Trên mặt Bạch Lê có chút nóng lên, nằm trong ổ chăn mà sờ sờ nơi cánh tay mới bị hắn chạm qua, nghĩ mình là thư đồng của hắn mà trái lại phải nhờ hắn chăm sóc, trong lòng không biết là ngọt ngào hay chua xót, nâng mắt lên không chớp mà nhìn hắn:” Ta tự mình làm, đã muốn học được…”

    “ Biết ngươi có thể, chờ ngươi tốt lắm rồi hẵng nói” Du Thanh cười đem chăn dịch hảo cho hắn, xoay người đi phòng bếp chuẩn bị điểm tâm. Kế tiếp lại giống hôm trước thay hắn lau mặt, sắc thuốc, chăm sóc cẩn thận.

    Bạch Lê thấy hắn đối với mình tốt như vậy, trong lòng ngọt đến như tươm mật,nhưng lại càng cảm thấy chứa đủ, không biết đến khi nào hắn mới có thể yêu mình, quả thực là trông đến mòn con mắt.

    Miên man suy nghĩ, kết quả đó là không khống chế được cảm xúc, đợi cho đến khi Du Thanh đỡ hắn dậy cởi bỏ vạt áo thì trong lòng Bạch Lê bắt đầu hỗn loạn không thôi, mãnh liệt xoay người không nói một lời mà đem người ôm lấy.
    Du Thanh bị hành động của hắn làm cho phát mộng, hai tay không biết nên đặt chỗ nào, rũ xuống làn mi liền thấp giọng hỏi: Làm sao vậy?”.

    Bạch Lê tại đầu vai hắn cọ cọ, chóp mũi có chút cảm giác chua xót:” A Thanh, ngươi đối với ta thật tốt!”

    Du Thanh vừa nghe nhịn không được cười rộ lên, cũng không cùng hắn nói, đưa tay tại trên đầu hắn sờ sờ, lấy khăn đã vắt xong lau phía sau lưng cho hắn.

    Bạch Lê thấy hắn không chán ghét, trong lòng vui vẻ, không dấu vết mà đem hai tay ôm chặt một chút.

    Du Thanh đang lau bỗng nhiên nhớ đến ấn ký hoa mai ngày hôm qua nhìn thấy, động tác trong tay đình chỉ, trong lòng lần thứ hai dâng lên một cỗ cảm xúc phức tạp khó nói nên lời, nhưng cảm xúc này cũng chỉ lướt qua trong giây lát, như gió phất nhẹ cành liễu vậy, bắt không được mà cũng giữ không xong.

    Bạch Lê thấy chiếc khăn phía sau lưng bất động, đợi một lúc lâu nghi hoặc mà ngẩng đầu:” A Thanh?”

    “ Ân?” Du Thanh lấy lại tinh thần, buông xuống ánh mắt nhìn hắn, thấy một đôi thủy nhuận con ngươi yên lặng nhìn mình, giống như trừ mình ra, bất cứ đồ vật nào xung quanh đều giống như không nhập được vào đôi mắt này, không hiểu sao liền cảm thấy tiếng lòng có chút rung động.

    Bạch Lê vẻ mặt vẫn mê mang như cũ:” Sao không lau nữa?”

    Du Thanh cảm thấy hô hấp có chút nặng nề, tầm mắt không thể khống chế mà rơi xuống trên đôi môi hơi có vẻ khô khốc tái nhợt, mắt vừa nhấc nhìn lại đôi con ngươi thủy nhuận trong suốt của hắn, mãnh liệt thanh tỉnh, cười lắc lắc đầu, lại tiếp tục lau mình cho hắn:” Không có gì ”.

    Đem hết thảy đều dọn dẹp cho thỏa đáng, Du Thanh dặn Bạch Lê đừng đi ra ngoài kẻo trúng gió, thấy hắn ngoan ngoãn gật đầu đáp ứng mới đi đến nhà Huyện lệnh.

    Bạch Lê vốn định ẩn thân rồi trộm đi theo theo sau hắn, nhưng càng nghĩ lại càng cảm thấy không cần mạo hiểm như vậy thì tốt hơn, vạn nhất bị cảm lạnh thì bệnh thương hàn lại nặng hơn, Du Thanh nhất định sẽ trách mình không chịu nghe lời, đi qua đi lại do dự nửa ngày, cuối cùng nhận mệnh chui vô nằm trong ổ chăn.

    Huyện lệnh đại nhân họ Trần, năm nay gần bốn mươi, ngũ quan tầm trung, thân hình có chút khó coi, như đang vác cái bụng bầu, đi đường phát ra tiếng vang nặng nề, nhìn thấy Du Thanh thì cười đến nỗi ánh mắt híp lại thành hai cái khâu, hai chòm râu dê cứng ngắc cũng đi theo mà run lên dữ dội, phi thường thân thiện.

    Du Thanh cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Huyện lệnh, mặc dù không quen trông mặt mà bắt hình dong, nhưng nhìn thấy thần tình hắn dữ tợn vẫn là cảm thấy có chút không thoải mái, đành phải hơi hơi dời tầm mắt, từ trong tay áo lấy ra một bức tranh cuộn, không kiêu ngạo không siểm nịnh lạnh nhạt nói:” Tiểu sinh bái kiến đại nhân, vì đến vội vàng trong nhà không có lấy một đồ vật ra trò, đành phải vẽ một bức tranh sơn thủy, biểu thị tâm ý, mong rằng đại nhân không ghét bỏ”.

    Huyện lệnh cười ha ha, vội vàng tiếp nhân bức tranh trên tay:” Hiền chất nói đi đâu vậy, đã sớm nghe nói ngươi vẽ tranh rất tuyệt, lão phu cầu còn không kịp, chỗ nào sẽ ghét bỏ u, mau mau, vô đây ngồi!” Nói xong liền lôi kéo Du Thanh nhập tịch, sau đó vén vạt áo tới băng ghế kế bên hắn ngồi xuống.

    Du Thanh thấy Huyện lệnh đối với mình nhiệt tình thái quá, không khỏi tâm sinh nghi hoặc, bất động thanh sắc mà liếc hắn đánh giá một cái.

    Huyện lệnh tựa hồ hết sức cao hứng, mặt mày cao hứng mà phân phó hạ nhân gắp thức ăn, rồi hướng Du Thanh cảm khái nói:” Hiền chất đỗ cử nhân, chính là tạo thể diện rất lớn cho cái chốn thâm sơn cùng cốc này của chúng ta nha!”

    “ Nhờ hồng phúc của đại nhân”.

    “ Ha ha ha! Không biết hiền chất tính toán gì tiếp theo? Tham gia thi Hội ư?”

    “Đúng vậy”.

    “ Không tồi không tồi! Thanh niên tài giỏi xác thực làm cho người ta phải tán thưởng”.

    “ …” Du Thanh mặt mang mỉm cười, thật sự không biết phải ứng phó ra sao đối với những lời nói không có ý nghĩa như thế này.

    Huyện lệnh lại không thèm để ý chút nào đối với sự trầm mặc của hắn, giương giọng nói:” Đem rượu lên!”

    Một trận tiếng ngọc bội va vào nhau vang lên, hương thơm xộc vào mũi, sau rèm cửa truyền đến tiếng bước chân rất nhỏ, sau đó là một đạo tiếng nói ôn nhu:” Phụ thân”.

    Huyên lệnh vui tươi hớn hở quay đầu lại ngoắc:” Nữ nhi a, mau tới bái kiến Du công tử!”.

    Trần Tố Tố tiêu sái đi đến bên người Du Thanh, nhẹ đặt bầu rượu lên bàn, đối với hắn ẩn ẩn đưa tình mà cúi đầu:” Tố Tố bái kến Du công tử!”

    Du Thanh vội vàng đứng lên nghiêng người tránh ra:” Trần cô nương khách khí!” Vừa nhấc đầu lại ngây ngẩn cả người.

    Trần Tố Tố này không phải người khác, đúng là vị cô nương hôm trước mua tranh chữ trên chợ kia.

    Du Thanh không phải ngốc tử, nếu là trước kia, chỉ sợ là gặp phải tình huống này hắn sẽ không hiểu, nhưng từ sau chuyện bà mối lần trước làm mai thì hắn liền hoặc ít hoặc nhiều mà hiểu được một chút. Lúc này đối với dụng ý của Huyện lệnh hắn mặc dù không có mười phần nắm chắc nhưng nếu nói ít một chút thì cũng là bảy phần.

    Huyện lệnh một lần nữa mời hắn ngồi xuống, lại bảo Trần Tố Tố rót rượu cho bọn hắn, lập tức liền cho nàng ngồi bên băng ghế cạnh Du Thanh.

    Trong mắt Du Thanh hiện lên lãnh ý, một khắc cũng không muốn tiếp tục ngồi đây, lại ngại thân phận mà phải nhẫn nại ngồi tại chỗ.

    Huyện lệnh mời hắn uống rượu dùng bữa, mặt mày hớn hở mà cùng hắn nói chuyện phiếm trong chốc lát, sau đó liền trực tiếp vô chủ đề chính:” Hiền chất dáng vẻ bất phàm, học vấn xuất chúng, đến nay vẫn còn một mình, đáng tiếc đáng tiếc a…. Không biết hiền chất có nghĩ đến khi nào thì cưới vợ chưa?”

    Du Thanh trong lòng có chút không kiên nhẫn, nhưng trên mặt vẫn là mỉm cười, thản nhiên phun ra hai chữ:” Chưa từng”.

    “ Ha ha ha ha! Nam nhi chí hướng rộng lớn là đúng, bất quá thành gia,lập nghiệp, trong hai cái cũng không thể thiếu cái thứ nhất a!” ( Bụp chít ông bi giờ!)

    Du Thanh mỉm cười, cũng không mở miệng.

    Huyện lệnh vuốt chòm râu bên phải:” Hiền chất nói như vậy, nghĩa là chưa có ý trung nhân chăng? Chi bằng lão phu gả tiểu nữ cho ngươi thế nào?”

    Hai gò má Trần Tố Tố đỏ ửng, hướng Du Thanh liếc mắt một cái.

    Du Thanh cười nói:” Tiểu sinh gia cảnh bần hàn, không dám trèo cao”.

    “ Ai… Nói chỗ nào thì nói! Gia cảnh là vật ngoài thân, hiền chất nhân chi long phụng, tiểu nữ nếu gả cho ngươi một chút cũng không ủy khuất a!”

    Du Thanh cảm thấy có chút đau đầu, chung quy không thích cùng người lá mắt lá trái, trong lòng không kiên nhẫn, ngữ khí không kiềm chế được mà có chút đông cứng:” Tiểu sinh chưa từng suy xét qua việc hôn nhân, thỉnh đại nhân thu hồi ý tốt”.

    Trần Tố Tố tươi cười cứng đờ.

    Huyện lệnh sắc mặt cũng nhất thời trở nên khó coi, trầm mặc một lát,lần thứ hai cười ha ha:” Nữ nhi a, thất thần làm cái gì? Còn không mau rót rượu gắp thức ăn cho Du công tử?”.

    Rót rượu… Gắp thức ăn?

    Gân xanh trên tránh Du Thanh giật giật, thấy Trần Tố Tố châm rượu xong thì cầm chiếc đũa gắp đồ ăn cho hắn, hơn nữa còn lấy chính chiếc đũa của nàng ta, nhất thời thay đổi sắc mặt, vôi vàng đưa tay ngăn trở động tác của nàng, ngữ khí đạm mạc:” Cô nương không cần khách khí như thế, tiểu sinh tự mình gắp là được”.

    Sắc mặt Trần Tố Tố càng thêm khó coi, chiếc đũa dừng tại không trung tiến không được mà lùi cũng không xong.

    Huyện lệnh nhìn một màn này, trong lòng dấy lên chút tức giận, hắn nguyên bản cũng chẳng muốn cho cái cử nhân như thế này làm con rể của hắn, bởi vì không chịu nổi nữ nhi vừa đấm vừa xoa mới mời người đến, không nghĩ tới Du Thanh này không biết phân rõ phải trái, nhẫn nại cầm lấy tay Du Thanh, thấm thía nói:” Hiền chất ngươi thật sự rất khách khí nha!”.

    Trần Tố Tố bị ngăn trở chỉ là việc trong chốc lát, thu tay lại thì có chút mất mặt, lúc này thấy tay Du Thanh dời đi, liền thuận thế gắp đồ ăn vào chén hắn, liếc mắt nhìn hắn:” Du công tử sao lại khách khí như thế”.

    Du Thanh nhìn nhìn tới phần đồ ăn đột nhiên nhiều ra trong chén, giật mình chớp mắt lặng đi một lát, rốt cuộc mất khẩu vị, đứng lên chấp tay đối với Huyện lệnh nói:” Trong nhà tiểu sinh còn có việc, không tiện ở lâu, hi vọng đại nhân cho phép tiểu nhân cáo lui trước”.

    Huyện lệnh đem tất cả thần sắc vừa rồi của hắn thu hết vào đáy mắt, lúc này lại nghe hắn nói năng không khách khí như thế, nhất thời đen mặt, ánh mắt nguyên bản không lớn bây giờ còn hơi hơi nheo lại, cũng không gọi hắn là hiền chất nữa:” Du công tử, ngươi đây là có ý gì?”

    “ Tiểu sinh cũng không có ý gì, quả thật là trong nhà có việc”. Du Thanh lần thứ hai chắp tay:” Tiểu sinh cáo lui” Nói xong liền xoay người đi ra cửa.

    Huyện lệnh sắc mặt âm trầm mà nhìn thẳng bóng dáng hắn:” Đứng lại!”

    P/S: Ông cha ở không ăn no rửng mỡ! Đứa con gái nằm trong khuê phòng tư xuân! Nhìn thấy người ta không thích rồi thì còn cố níu kéo làm chi. Cuối cùng kẻ mất mặt chỉ có mình mà thôi.

    Chương 13: Tai họa bất ngờ

    Du Thanh nghe được thanh âm, dừng một chút, xoay người lạnh lùng nhìn Huyện lệnh, ngữ khí vẫn ôn hòa trước sau như một:” Không biết đại nhân có gì phân phó?”

    Lúc trước bộ dáng Huyện lệnh là hòa ái tươi cười khả cúc(*), sắc mặt đảo một cái liền âm trầm, trong mắt lướt qua một tia sát khí gian trá cùng âm hiểm, vuốt chòm râu bên phải, cười nói:” Nữ nhi a, ngươi nhìn thấy chưa? Du tiểu tử uổng cho bao năm đọc sách thánh hiền, một chút cấp bậc lễ nghĩa cũng không hiểu, người như vậy không đáng giá để phó thác cả đời a!”.

    Trần Tố Tố không cam lòng mà hướng Du Thanh liếc mắt một cái, cắn môi nhìn về phía Huyện lệnh:” Phụ thân, ngươi ngăn hắn lại làm cái gì?”

    “Ngươi cũng đừng quan tâm, trở về phòng hảo hảo nghĩ lại, chết phần tâm này đi mới tốt”. Huyện lệnh híp mắt cười nói:” Đối với việc thông hôn của ngươi, vi phụ liền thay ngươi đi đến Tri phủ đại nhân cầu hôn”.

    Trần Tố Tố hốc mắt ửng hồng:” Phụ thân!”.

    “Được rồi dược rồi! Đừng có nháo tính con nít nha! Tần công tử kia có điểm nào không sánh bằng tên thối thư sinh không biết phân biệt tốt xấu này?”. Tươi cười của Huyện lệnh phút chốc dừng lại, giương giọng nói:” Đưa tiểu thư về phòng nghỉ ngơi! Không cần đi ra ăn cơm chiều, đem vô cho nàng đi!”

    Trần Tố Tố nhất thời thay đổi sắc mặt:” Phụ thân! Ngươi muốn làm gì?!”

    Hai tên nha đinh nhanh chóng từ sau rèm đi ra, một trái một phải không nói lời nào liền cô trụ nàng đi vào bên trong, sắc mặt Trần Tố Tố tức khắc trắng bệch, giãy dụa quay đầu lại hô to: “ Phụ thân, ngươi đến tột cùng muốn làm cái gì? Vì sao phải giam lỏng ta? Du công tư ngươi mau trở về!”.

    Sắc mặt Du Thanh dịu đi, đối với Trần Tố Tố chắp tay:” Đa tạ Trần cô nương quan tâm”.

    Trần Tố Tố lo lắng nhìn hắn, lại lo lắng mà quay sang nhìn Huyện lệnh, lúc giãy dụa trong mắt tràn ra hơi nước:” Du công tử ngươi còn đứng đó làm cái gì? Đi mau a!”

    Tầm mắt Du Thanh chuyển hướng Huyện lệnh, mặt lộ vẻ cười lạnh:” Sợ là muốn chạy cũng không được, chỉ là không biết Huyện lệnh đây là đang muốn diễn vở kịch nào?”.

    Huyện lệnh thấy Trần Tố Tố bị kéo đi xuống, không kiềm bụng nữa mà đối hắn cười ha ha, cười đến các nếp nhăn dữ tợn loạn chiến, tập tức nghiêm mặt lại hô lớn:” Người tới nột! Đem tên tặc tử này áp giải lên công đường!”.

    Đại môn rất nặng ở sau người phát ra tiếng vang nặng nề, Du Thanh mắt lạnh nhìn quét về đề mục phía trên công đường “ Gương sáng treo cao”, còn có khối mộc ngăn nắp nằm trên án, khí chất ôn hòa biến mất hầu như không còn, âm thanh lạnh lùng nói:” Huyện lệnh đại nhân đóng cửa thẩm án, thẩm chính là án gì? Định cấp cho tiểu sinh loại tội danh nào?”.

    Huyện lệnh hơi hơi hí mắt:” Khi lão lăng yếu (*), hiếp đáp nữ nhân? Hay là giết người phóng hỏa? Hoặc là nhục mạ mệnh quan, coi rẻ triều đình? Ha hả …. Du công tử, ngươi thích cái nào? Bản quan thành toàn ngươi!”.

    Ánh mắt Du Thanh lạnh như băng:” Đại nhân đem pháp luật triều đình đặt ở chỗ nào?!”.

    “ Núi cao hoàng đế xa, bản quan chính là luật pháp!” Huyện lệnh vừa dứt lời, mãnh liệt vỗ mộc công đường (*):” Dưới công đường là người nào? Vì sao thấy bản quan còn không quỳ xuống?!”

    Du Thanh mày nhíu lại:” Cử nhân thấy quan phụ mẫu không cần quỳ xuống, Huyện lệnh đại nhân trí nhớ vẫn là kém?”

    Huyện lệnh cười hắc hắc:” Còn muốn bản quan lặp lại nữa sao? Ở trong này, bản quan chính là luật pháp!”.

    Sắc mặt Du Thanh hơi trầm xuống, lập tức liền nghe được tiếng bước chân của nha dịch truyền đến đằng sau.

    Phải trái đều xuất hiện một người nha dịch, đi tới đem hình trượng (*) đặt phía sau đầu gối hắn quát:” Quỳ xuống!”.

    Du Thanh nửa phần chưa động, thẳng tắp mà nhìn Huyện lệnh ngồi trên cao:” Đại nhân có ý muốn leo lên quyền quý, chỉ là Du Thanh trong lúc vô tình cản trở con đường của ngươi?
    Hai hàng lông mày hình tam giác của Huyện lệnh nhất tề nhướng lên, cười ha ha:” Người thông minh không sống lâu, Du công tử thông minh nhất thế lại hồ đồ nhất thời a! Còn không quỳ xuống cho ta!”.

    Hai cây trượng vừa to vừa nặng đánh thật mạnh xuống, chính xác không nhầm lẫn mà hung hăng đập vào phía sau đầu gối của Du Thanh, lập tức liền tản ta tơ máu, sắc mặt Du Thanh nhất thời trắng bệch, lảo đảo một cái thật mạnh, cắn răng gượng chống thân mình lung lay sắp đổ mà không có quỳ xuống đất, giương mắt phẫn nộ đến cực điểm nhìn Huyện lệnh, cắn răng nói:” Ta không có ý muốn thú Trần cô nương, là ngươi gọi ta đến, hiện giờ lại lạm dụng tư hình, đây là đạo lý gì?!”.

    Huyện lệnh thấy hắn vẫn thẳng tắp mà đứng, mặt nhất thời lộ vẻ giận dữ:” Quỳ xuống!”.

    Sau đầu gối lần thứ hai bị đánh vào một đòn nghiêm trọng, Du Thanh nhíu mày kêu lên một tiếng đau đón, khóe môi nhất thời tràn ra tia máu đỏ tươi, chưa kịp làm ra phản ứng thì đòn thứ ba nghiêm trọng theo sát mà đến, thanh âm phát ra so với hai lần trước càng nặng nề.

    Du Thanh khụ một tiếng, rốt cuộc chống đỡ không nổi, ngã quỳ trên mặt đất. Hai tên nha dịch phía sau nhanh chóng đem hình trượng thu về đè chặt trên người hắn, làm cho hắn không có cách nào từ trên mặt đất đứng lên.

    Du Thanh không nghĩ tới mình sẽ chiêu (*) đến một tai họa bất ngờ như vậy, giãy dụa mấy lần đêu không thể nhúc nhích, sắc mặt âm trầm chưa từng có.

    Huyên lệnh đứng lên, khoan thai đi từ trên bục công đường xuống, vòng quanh hắn hai vòng, mỉm cười:” Nữ nhi không có tâm nhãn kia của ta đúng là làm cho người làm phụ thân như ta phải đau đầu, muốn làm nàng hết hi vọng, vậy cũng chỉ có thể ủy khuất Du công tử”.

    Du Thanh mắt lạnh nhìn hắn, nhếch đôi môi dính máu đỏ tươi nhìn đến ghê người.

    Huyên lệnh híp mắt nhìn hắn, chậc chậc lắc đầu:” Nữ nhi của ta mắt cũng không có bị mù, đáng tiếc a đáng tiếc, đáng tiếc ngươi chỉ là cái thư sinh một nghèo hai trắng”. (*)

    Thần sắc trong mắt Du Thanh đều là chán ghét:” Đừng nhiều lời vô ích!”.

    Huyện lệnh cười ha hả:” Đâu có, đâu có. Ta cũng không muốn làm khó dễ ngươi, bất quá thương thay cho tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ nột! Nha đầu ngốc kia nhìn trúng tướng mạo cùng tài hoa của ngươi, vậy bản quan liền hủy tướng mạo cùng tài hoa của ngươi, như thế nào?”

    Du Thanh tiếp tục dùng mắt lạnh nhìn hắn, chỉ hận mình trong ngày thường chỉ biết đọc sách viết chữ, tay trói gà không chặt, quả nhiên thư sinh đúng là vô dụng.

    Huyên lệnh vứt cho người bên cạnh một ánh mắt ra hiệu, lập tức có hai người tiến lên chế trụ lại Du Thanh đang giãy dụa, đè lại toàn bộ thân mình hắn, lại có một người đi tới, trong tay là một thanh chủy thủ sắc bén. Ánh sáng lạnh từ chủy thủ đảo qua đôi tròng mắt trầm tối của Du Thanh, nhưng không biết là lưỡi dao sắc bén lạnh lẽo hơn hay ánh mắt lạnh lẽo hơn.

    Huyện lệnh xoay người thong thả quay lên công đường, xốc lên quan bào ngồi xuống, ném lệnh bài xuống:” Rạch mặt hắn ra!”

    Ánh mắt Du Thanh chợt ngưng, từ kẽ răng rít lên hai chữ lạnh đến thấu xương:” Cẩu quan!”.

    Huyên lệnh bị ngữ điệu âm trầm lạnh lẽo của hắn làm cho run rẩy, không hiểu nỗi mà nhìn hắn một cái, nhưng ngay lập tức liền khôi phục trấn định, bàn tay to vung lên.

    Du Thanh mặc dù không thèm để ý dung mạo nhưng tuyệt đối không muốn tự dưng chịu thiệt, lập tức liền kịch liệt giãy dụa, ngặt nỗi hai tay hai chân đều bị khống chế, thật sự là không thể giãy ra mấy trên tráng hán trên người, cuối cùng đành phải nhận mệnh mà nhắm lại hai mắt. Trong một khắc nhắm mắt kia, trong lòng đột nhiên lướt qua đôi mắt trong suốt của Bạch Lê, không biết hôm nay mình có còn mệnh đi ra ngoài hay không, cũng không biết sau này y sẽ sinh hoạt thế nào, dù chưa nghị đến được nhưng vẫn thấy đau lòng không thôi.

    Người cầm chủy thủ tiến lên hai bước, thấy hắn rốt cuộc bị chế trụ, vừa lòng mà hướng hai bên người gật gật đầu, lập tức liền giơ tay lên, mũi chủy thủ sắc bén tiếp xúc với má trái, lạnh đến tận xương, hơi nhấn một chút, lưỡi dao sắc bén liền cắt phá da thịt, nháy mắt liền chảy ra một dòng máu đỏ sẫm.

    Du Thanh đau đến nỗi trên trán vã ra từng hạt mồ hôi to, ngay sau đó cảm thấy đau đớn lại tăng lên, cảm thấy rõ ràng chủy thủ lại rạch thêm một đường vừa sâu vừa lớn, tất cả máu giống như đều chảy hết ra từ miệng vết thương, trên mặt nháy mắt không còn chút huyết sắc nào.

    Huyện lệnh thấy hắn từ đầu tới cuối đều cắn chặt răng không hề phát ra tiếng nào, khỏi khỏi nhướng mày mà cười:” Cái thói ngông nghênh này nên thu lại đi, lát nữa ngươi còn phải nếm mùi đau khổ đâu. Hahahaha!”.

    Du Thanh mím môi mở mắt ra, lạnh lùng nhìn hắn:” Ngẩng đầu ba thước là thần minh”.

    Huyện lệnh giống như nghe được một truyện cười, cười ha ha lên, một lúc lâu mới ngừng được, đi xuống híp mắt nhìn hắn, thấy vết máu trên mặt hắn chảy xuống một đường, không khỏi lắc đầu thở dài:” Thật sự là đáng tiếc, ngày thường một hảo tướng mạo lại bị hủy như vậy, nếu không ngược lại có thể đem ngươi cho Tri phủ đại nhân vui đùa một chút, man sủng trong quý phú của hắn so ra cũng không bằng một nửa của ngươi”.

    Du Thanh thần sắc chưa biến.

    Huyện lênh vừa cười vừa nói:” Bất quá không sao, ta sẽ cấp cho Tri phủ một phần hậu lễ, ngươi có biết là cái gì không?”

    Du Thanh tiếp tục lạnh mắt nhìn hắn, đối diện một lát sau thì thấy tươi cười của hắn có thâm ý, nhất thời thấy lạnh cả người, sắc mặt nháy mắt thay đổi.

    Huyên lệnh vừa lòng cười:” Thật sự là người thông minh! Nghe nói thư đồng của ngươi đẹp đến không tả nỗi, ta nghĩ rằng Tri phủ đại nhân nhất định sẽ vừa lòng với phần đại lễ này!”.

    Nguyên bản Du Thanh chỉ là phỏng đoán, lúc này nghe hắn phun ra từng từ, chuẩn xác như những gì mình nghĩ, trong lòng giống như bị đánh một đòn nghiêm trọng, nhất thời mặt xám như tro tàn:” Súc sinh!”.

    “ Lúc này chỉ sợ, người của bản quan đã đến trước mặt thư đồng mỹ mạo kia của ngươi rồi, bản quan mặc dù không hảo nam sắc, cũng thập phần tò mò không biết vưu vật này sẽ cò bộ dáng thế nào, một chút nữa bắt lại đây, cần phải hảo hảo thưởng thức một phen mới được”.

    Du Thanh giận dữ, trấn định lúc trước không duy trì được nữa, cảm thấy ngực trướng đến lợi hại, ngược lại không cảm giác đến đau đớn trên mặt, Huyện lệnh còn nói những lời khó nghe, nhưng chỉ cảm thấy trong tai ù ù rung động, trong phút chốc cảm thấy hận ý như độc dược lan tràn toàn thân kinh mạch, trong lòng bởi vì lo lắng cho Bạch Lê mà trở nên đau đớn khó nhịn, suy nghĩ duy nhất lúc này là phải thoát khỏi những người này chạy trở về cứu Bạch Lê.

    Huyên quan nhìn hận ý trong mắt hắn thì thấy rất thoải mái, đang chuẩn bị ngồi trở lại trên ghế hạ lệnh dụng hình tiếp theo, trước mắt nhoáng lên một cái, Du Thanh giãy khỏi kiềm chế đứng lên, làm cho những người ngăn chặn hắn nhất thời ngã lăn quay, tốc độ nhanh đến nỗi làm cho người ta phải líu lưỡi, trong lúc nhất thời mọi người sững sờ tại đương trường, nhìn đến hận ý mãnh liệt như muốn ăn thịt người của hắn, cho rằng hắn muốn hướng chính mình nhào qua, không nghĩ tới chưa kịp né tránh liền thấy hắn vội vã chạy ra cửa trước.

    Huyện lênh sửng sốt trong chớp mắt liền nhanh chóng hoàn hồn, vội vàng hô lớn:” Mau! Mau ngăn hắn lại!” Một bên hạ lệnh một bên trốn ra phía sau. Lúc nãy hắn bị Du Thanh dọa đến nên hoàn toàn không kịp nghĩ tới liệu một thư sinh quèn có thể làm cho Huyện lệnh như hắn e ngại hay không.

    Du Thanh vọt tới cửa, lại phát hiện cửa đã sớm bị đóng chặt, vội vàng lấy tay mở cửa, trong nháy mắt hai bên trái phải đều bị người xông lên bắt lấy, cũng không biết lấy đâu ra sức mạnh, hơi giãy dụa liền đem hai kẻ ấy giãy ra, ngay khi muốn mở cửa lần nữa thì một đám người phía sau ùa đến.

    Huyên lệnh giấu thân mình to mọng phía sau án thư, nguyên bản tưởng rằng người phía sau sẽ bị lấp tức đánh văng ra, không nghĩ tới Du Thanh lại đột nhiên bất động, thân mình lập tức mềm nhũn lại không hiểu tại sao đột nhiên té xỉu.

    Mọi người ở đây nhất thời ngạc nhiên, nghĩ chắc là thư sinh này liều mạng quá nên đã tiêu hao hết khí lực. Huyện lệnh hoàn hồn, vôi vàng sai người trói hắn lại tống vào đại lao.

    Chương 14: Quỷ dị

    Trong đại lao Huyện nha, u ám ẩm ướt, khí lạnh thấu xương, Du Thanh bị trói gô trên hình giá (*), khuôn mặt tái nhợt bị ánh lửa bập bùng chiếu rọi trở nên phớt hồng, ánh lửa hắt lên vết máu làm lóe lên vẻ kinh dị.

    Huyện lệnh vừa lòng nhìn vết sẹo máu khủng bố dữ tợn trên mặt hắn, thấy hắn chậm chạp chưa tỉnh, quay đầu vứt cho người phía sau một ánh mắt ra hiệu, liền có một nha dịch xách đến đây hai thùng nước lớn, nâng lên một thùng liền hung hăng dội lên trên mặt Du Thanh.

    Du Thanh toàn thân trên dưới nháy mắt bị tạt ướt đẫm, máu nơi vết thương bị hòa tan một ít, vài sợi tóc đen dính trên khuôn mặt tái nhợt, đen trắng rõ ràng.

    Bị hàn ý từ đầu đến chân làm rùng mình một cái, Du Thanh thống khổ mà nhíu nhíu mày, lông mi dính bọt nước nhẹ rung động, chậm rãi mở hai mắt, tầm mắt hôn mê chớp chớp, từ từ khôi phục thanh tỉnh, chờ đến khi ánh mắt của hắn dừng trên mặt Huyện lệnh thì nhất thời trở nên trầm lãnh.

    Huyện lệnh cười tủm tỉm mà đi qua:” Du công tử a Du công tử, thấy bộ dáng hùng hổ vừa rồi của ngươi, bản quan còn cho rằng ngươi có chỗ hơn người chứ, không nghĩ tới cứ vậy liền hôn mê, nguyên lai bất quá chỉ là một chút ngạo khí vô dụng mà thôi, chậc chậc!”.

    Trong mắt Du Thanh toát ra hận ý, lại bởi vì Bạch Lê mà lo lắng không thôi, biết cẩu quan này chỉ mong kiếm lợi, nhất định sẽ không dễ dàng buông tha Bạch Lê, bởi vậy càng không nguyện ý chịu thua lão, chỉ lạnh lùng mà nhìn lão.

    Huyên lệnh có chút đắc ý nở nụ cười trong chốc lát, ra vẻ tiếc hận mà đưa tay cọ vết máu bên miệng vết thương rồi đưa đến trước mắt hắn, thở dài nói:” Nữ chi chết tâm nhãn kia của ta cũng không phải là người nông cạn, chỉ hủy khuôn mặt thôi thì chưa đủ a!”

    Nói xong lại tại trên mặt hắn xoa xoa:” Bất quá khuôn mặt này a, một vết sẹo còn xa mới đủ, còn cần một lần nữa…” Chưa nói xong thì người đột nhiên sững lại.

    Du Thanh lạnh mắt nhìn lão, thấy lão trợn trợn nhìn chằm chằm má trái của mình một hồi lâu rồi đột nhiên hút một hơi khí lạnh, thần sắc đại biến, có chút khó hiểu mà nhíu mày.

    Đôi mắt ti hí của Huyện lệnh đột nhiên trợn to, sắc mặt nghiêm nghị hướng phía sau phất phất tay, lập tức liền có một người tiến lên phía trước.

    “ Tới! Rửa sạch mặt hắn!”.

    Người nọ ứng thanh:” Vâng”, xoay người liền lấy một gầu nước trong thùng hắt lên mặt hắn.

    Du Thanh bị đột nhiên hắt nước lạnh, hắn nhanh chóng nhắm lại hai mắt, đợi khi mở mắt lần nữa thì lại có một gầu nước từ trước mặt hắt tới, còn chưa kịp phản ứng thì trên mặt truyền đến xúc cảm của chất vải thượng thừa đang hấp tấp nóng nảy mà lau mặt hắn.

    Hóa ra là Huyên lệnh khẩn cấp dùng tay áo của mình lau mặt cho hắn, sau khi vội vội vàng vàng lau hết vết máu thì mọi người ở đây ai nấy đều rút một ngụm khí lạnh.

    “ Này…Này…Này…” Huyện lệnh vẻ mặt dữ tợn nghiêng ngã lảo đảo về phía sau nửa bước, run tay chỉ vào gương mặt sạch sẽ bóng loáng của hắn, trong tiếng nói hiện lên vài phần sợ hãi rõ ràng:” Đây là có chuyện gì?!”

    Du Thanh không biết đến tột cùng tại sao bọn họ lại lấy bộ dáng giống như đang gặp quỷ mà trừng mình, bất quá trên mặt vẫn không có biểu tình, chỉ là tiếp tục lạnh mắt nhìn bọn họ.

    Huyện lệnh thấy bộ dáng lạnh nhạt của hắn, càng hoảng sợ:” Này này này… Đây là trúng tà gì a? Sư gia! Sư gia!”.

    Sư gia cũng đang kinh ngạc đứng một bên, nghe tiếng vội vàng tiến lên hai bước:” Đại nhân, tiểu nhân cũng…Không biết…”

    Huyện lệnh thở sâu cố gắng trấn định nhìn Du Thanh, lạnh lùng nói:’ Mặt của ngươi là xảy ra chuyện gì?!”

    Du Thanh cười lạnh: “Nhờ cẩu quan nhà ngươi ban tặng, sao ngược lại lại hỏi ta?”.

    Huyện lệnh lấy lại bình tĩnh, phất tay áo đi ra cửa lao, kêu tên nha dịch cầm chủy thủ hành hình lúc trước lên, mặt trầm xuống giọng giận dữ quát:” Ngươi nói! Xảy ra chuyện gì!”.

    Nha dịch kia lúc hành hình trước đó luôn kiêu ngạo mười phần, lúc này bị Huyện lệnh gầm nhẹ một trận liền trở nên run rẩy, nơm nớp lo sợ bẩm:” Tiểu nhân không biết! Tiểu nhân sử dụng tới mười phần lực đạo a!”.

    Huyện lệnh hồ nghi nhìn hắn:” Thật sao?”.
    “ Thiên chân vạn xác! Quả thực là dùng sức hung ác, chỉ còn kém chút nữa là cắt xuống xương cốt, mệnh lệnh của đại nhân tiểu nhân chưa từng dám vi phạm, thề có thiên địa chứng giám nột!”.

    Huyện lệnh đối với lời nói biểu thị trung tâm của hắn rất là không kiên nhẫn, phất phất tay:” Vậy ngươi nói xem trước mắt là xảy ra chuyện gì? Là trúng tà à?”

    “Này…” Người nọ lập tức méo mặt:” Nếu không, tiểu nhân thử lại lần nữa?”

    Huyện lệnh híp mắt vuốt chòm râu trầm ngâm một lúc lâu, gật gật đầu nói:” Hảo, vậy thì lại lần nữa, bản quan tự mình nhìn chằm chằm, nếu làm cho ta phát hiện ngươi cất giấu chiêu trò, đừng trách ta!”.

    “ Vâng vâng vâng, tiểu nhân nhất định dốc hết toàn lực!”

    Du Thanh cảm thấy quái dị trước những ánh mắt quỷ dị của đám người xung quanh, nhìn thấy Huyện lệnh đi tới, liền hờ hững liếc hắn một cái, không nghĩ tới khi Huyện lệnh bắt gặp ánh mắt của hắn thì hơi hơi run lên một chút, không khỏi trong lòng càng cảm thấy cổ quái.

    Người hành hình kia lần này không đợi Huyện lệnh mở miệng, liền hung thần ác sát giơ chủy thủ đứng trước mặt hắn, chờ Huyên lệnh đi đến gần đó thì nắm thật chặt tay, đè mặt hắn nghiêng qua một bên, mãnh liệt đem chủy thủ hung hăng rạch vào da thịt bên má phải.

    Du Thanh tránh không được, lập tức đau đến nỗi hai hàng răng ranh kịch liệt run rẩy, thở hổn hển nhưng không bật ra một tiếng rên nào, nghĩ thầm nếu là đến âm tào địa phủ, nhất định không vội đi đầu thai, trước đó nhất định phải lấy cái mạng của tên cẩu quan này.

    Tựa hồ là muốn tận lực gia tăng cảm giác đau khổ của hắn, thanh chủy thủ trượt xuống với tốc độ thập phần thong thả, từng tấc từng tấc mà cắt da thịt hắn, bộ dáng máu tươi đầm đìa đến Huyện lệnh nhìn xem đều thấy trong lòng run lẩy bẩy.

    Du Thanh đau đến nỗi từng giọt mồ hôi to tướng thay nhau lăn xuống, trong miệng bị cắn nát tản ra mùi máu tươi nồng đậm, nhưng vẫn như cũ không hé răng, mãi đến khi chủy thủ rời đi, đau đớn kia lại tiếp tục như cũ, thiếu chút nữa làm hắn cắn gãy năng nanh của mình.

    Huyện lệnh híp mắt nhìn trong chốc lát, đưa tay đè lên vết thương của hắn, thấy hắn đau đến nỗi hít ngụm khí lạnh, vừa lòng mà gật gật đầu, lười biếng nói:” Bên kia”.

    “Vâng!”

    Xúc cảm lạnh lẽo của chủy thủ chạm lên má trái, lại một đợt sóng đau nhức ập tới, thân mình Du thanh đau đến run rẩy, rốt cuộc nhịn không được phát ra một tiếng kêu rên.

    Mọi người ở đây chưa bao giờ nghĩ tới một cái thư sinh văn nhược lại có thể chịu đựng được đến loại trình độ này, nghẹn họng nhìn trân trối.

    Huyên lệnh mặc dù liên tục nói châm chọc nhưng trên thực tế nội tâm đã khiếp sợ không thôi, hơn nữa nhìn thấy hiện tượng quỷ dị lúc trước, nỗi sợ hãi trong nội tâm càng sâu sắc, chồm qua híp mắt tinh tế xem xét một phen, thấy miệng vết thương còn đó liền thoáng nhẹ thở ra.

    Du Thanh chịu đựng đau đớn nhìn về phía lão, mặt lộ vẻ khinh thường, cười lạnh một tiếng nói:” Có gan lạm dụng tư hình nhưng lại không có can đảm lấy mạng người, ngươi này hôn quan cũng chưa đủ hoàn chỉnh!”.

    Huyện lệnh này xác thực nhát như chuột, lập tức liền bị hắn chọt trúng chỗ đau, nhất thời thẹn quá hóa giận, mặt âm trầm nói:” Hừ! Bản quan khinh thường lấy cái mạng tiện của ngươi! Ngươi cho rằng cứ như thế này là xong sao? Người tới!”.

    “ Có!”.

    “ Phế bỏ tay hắn, khiến cho hắn cả đời này cũng đừng mong cầm nổi bút, cho hắn viết chữ không được!”.

    Trong lòng Du Thanh run lên, nhìn lao dịch đi ra rút kìm sắc nung đỏ trong chậu than đang cháy, từng bước một hướng mình đi tới, một đôi mắt trong suốt thoáng hiện lên trong đầu, khẽ cắn môi, thở sâu tuyệt vọng mà nhắm lại hai mắt.

    ————–

    Trong lúc ngủ say Bạch Lê dường như gặp phải ác mộng, hai mắt mạnh rung động mấy lần, đột nhiên bật người dậy, đầu đầy mồ hôi há miệng ngồi trên giường thở dốc, cảm giác trầm buồn trong ngực không sao dời đi được, đang lúc cố suy nghĩ xem mình gặp được những gì trong mộng thì bỗng nhiên cảm thấy một tia khác thường, vội vàng mở mắt nhìn sang bên cạnh.

    Sắp tới hoàng hôn, ánh sáng trong phòng tương đối hôn ám, trước giường không biết khi nào có thêm hai cái trung niên nam tử chưa từng gặp qua, một nửa dây thừng trong tay buông xuống trên mặt đất, ánh mắt đang thẳng tắp mà nhìn mình.

    Tim Bạch Lê nhảy dựng, không biết đến tột cùng là mình mơ thấy cái gì mà có hai người tiếp cận cũng không hay biết, không khỏi cảnh giác nhìn bọn họ:” Các ngươi là ai? Vì sao lại ở chỗ này?”

    Hai người đó là nha dịch do Huyện lệnh sai tới bắt người, vốn định thừa dịp hắn ngủ say mà trói lại, kết quả đến gần vừa nhìn liền nhất thời ngây dại, lúc này nghe được câu hỏi mới hồi phục tinh thần, nhìn bộ dạng hắn trông có vẻ đang bị bệnh vậy nên không chút nào để vào mắt.

    Trong đó một người cười ha hả hai tiếng:”Tư sắc mỹ lệ như thế nhưng lại làm thư đồng cho thư sinh nghèo, ông trời thật đúng là mắt bị mù”. ( Coi chừng bị Thiên Lôi đánh nha hai cha nội =.=”)

    Bạch Lê nghe vậy thì sửng sốt một chút, bấy giờ mới ý thức được Du Thanh tới giờ cũng chưa về, nhất thời trở nên lo lắng, liếc mắt xuống nhìn thấy dây thừng trong tay bọn họ, giả bộ không phát hiện gì, tự mình xốc chăn xuống giường.

    Hai người kia liếc mắt nhìn nhau, trao đổi một phen, đột nhiên nhấc tay nhấc chân mở dây thừng ra trói hắn lại, động tác nhanh chóng đem hắn quấn lại mấy vòng, cuối cùng thu lực, trói hắn lại chặt chẽ.

    Động tác này bất quá chỉ trong chớp mắt, Bạch Lê nhìn rành mạch nhưng chưa hề đụng tới, tùy ý bọn họ trói chặt mình lại.

    Hai người kia không hề nghĩ tới lại có thể dễ dàng đắc thủ như thế, cảm thấy mừng rỡ, một người trong đó lấy bao tải sau lưng mình ra nhanh chóng trùm hắn lại.

    Bạch Lê không biết bọn họ muốn làm cái gì, chỉ bởi vì lo lắng cho Du Thanh, không muốn cùng bọn họ tốn nhiều võ mồm, thấy bao tải chụp xuống đỉnh đầu cũng không giãy dụa, rất nhanh sau đó liền cảm thấy mình bị người ta khiêng lên, làm phép thuật nhìn xuyên qua bao tải thì thấy bọn họ đang khiêng mình ra khỏi phòng ở rồi ném lên một chiếc xe ngựa.

    Xe ngựa chậm rãi tiến về phía trước, Bạch Lê nhắm mắt lại liễm khí nín thở, bất quá chỉ một lát, sương mù trong đầu tản đi, thân ảnh Du Thanh dần dần hiện ra, chờ đến khi thấy rõ thì nhất thời Bạch Lê mặt như màu đất, run run môi nhanh chóng cởi bỏ dây trói, sau đó cố gắng bình tĩnh lại, vén rèm lên hô to với hai kẻ lái xe phía trước:” Hai vị đại ca”.

    Hai người kia đang nghi hoặc thư đồng này có phải ngốc tử hay không, vì sao lại có thể trói lại nhẹ nhàng như thế, nghe được thanh âm còn tưởng rằng hắn đang giãy dụa trong bao tải, liền tùy tiện quay đầu liếc mắt một cái, cái thoáng nhìn này đã bị khuôn mặt nhất thời gần trong gang tấc làm cả kinh hồn phi phách tán.

    Tuy rằng ngũ quan của gương mặt này đều tinh xảo đến nhìn không ra khuyết điểm nhưng dù sao cũng dựa vào gần quá, lại hoàn toàn là ngoài ý muốn, dù cho có là ai đi nữa cũng đều sẽ bị dọa một trận hết hồn.

    Bạch Lê mỉm cười với bọn họ, đôi đồng tử tối đen dần dần trở nên nhạt màu. Hai người kia trợn mắt há mồm mà nhìn, nhìn đồng tử của hắn càng ngày càng nhạt, thần trí dần dần mơ hồ, ánh mắt cũng mất tiêu cự. Mãi cho đến cuối cùng, đôi đồng tử Bạch Lê chuyển thành màu ngân bạch, hai người liền hoàn toàn không biết chính mình là ai, đang ở chỗ nào.

    Sắc mặt Bạch Lê không đổi mà nhìn một người trong số đó:” Các ngươi muốn dẫn ta tới chỗ nào?”

    Trong mắt người nọ hoàn toàn không có thần thái, đờ dẫn nói:” Huyện nha”.

    Bạch Lê nhíu nhíu mày:” Mang ta tới Huyện nha làm cái gì?”.

    “ Đưa cho Tri phủ đại nhân làm nam sủng”.

    Bạch Lê cũng không rõ ràng lắm thế nào là nam sủng nhưng nghe cũng biết là không phải chuyện tốt, bất quá đây không phải là điều hắn muốn biết trước tiên, liền không hỏi lại, nghĩ đến bộ dáng loang lổ vết máu của Du Thanh, cưỡng chế đau nhức trong lòng cùng suy nghĩ hận không thể ngay lập tức bay nhanh tới, quay đầu đối với người còn lại hỏi:” Du công tử tại sao lại ở trong đại lao?”.

    “Đại nhân hạ lệnh”.

    “ Vì cái gì?”.

    “Tiểu thư nhìn trúng hắn, đại nhân không cho phép”.

    Chương 15: Cứu người

    Người nọ nói đơn giản, Bạch Lê cũng hiểu đơn giản, chỉ cho rằng Huyện lệnh tàn bạo, bởi vì nữ nhi nhà mình nên mới hạ độc thủ với Du Thanh, lại càng không biết một tầng nguyên nhân sâu xa khác là Du Thanh làm cản trở tới ích lợi trên con đường làm quan của lão, mặc dù đã biết, hắn cũng không nhất định sẽ hiểu được.

    Du Thanh hiện giờ thân bị giam trong nhà lao, mặt mày toàn vết máu, lòng Bạch Lê nóng như lửa đốt, làm sao mà còn kiên nhẫn hỏi thêm, thấy hai người này là do Huyện lệnh sai tới, đối với bọn họ càng căm ghét thống hận, thế là liền gọi tiểu Hòa lại đây, bảo hắn đem hai người này lên núi, dạy dỗ bọn hắn một trận, còn mình thì biến mất, nháy mắt hiện ra trên một nhánh cây liễu bên ngoài đại lao Huyện nha.

    Bạch Lê không biết sâu lắm về quy luật của thế nhân, nhưng hắn cũng có thể rõ ràng hiểu được là giết người phải đền mạng, bởi vậy cũng không nghĩ tức khắc lấy mạng chó của tên Huyện lệnh kia, sợ sẽ liên lụy đến Du Thanh, hại hắn bị áp giải công đường, lại nói nếu trực tiếp lấy mạng của lão thì cũng quá mức tiện nghi cho lão. Chỉ là không biết phải làm thế nào để cứu Du Thanh ra mà lại không khiến cho hắn hoài nghi.

    Bạch Lê đợi cả ngàn năm mới có cơ hội cùng Du Thanh ở chung một phòng, dĩ nhiên là thập phần quý trọng, đối với việc vạn nhất Du Thanh biết được thân phận hồ ly của hắn thì sẽ có phản ứng như thế nào, hắn có chút đoán không ra, vậy nên sẽ không dễ dàng để cho y biết được. Hiện tại nếu trực tiếp đi vào cứu y ra thì sau này không biết phải giải thích thế nào.

    Sắc trời lúc này hôn ám, qua một lát nữa sẽ hoàn toàn tối đen, Bạch Lê cảm thấy do dự rồi lại vội vã muốn cứu người ra, rối rắm đến độ hận không thể gặm đầu ngón tay của mình, cứ lần lữa mãi rồi sau cùng quyết định bằng bất cứ giá nào phải làm cho đại lao này loạn thành một đoàn tốt lắm. Mới ra xong chủ ý, lúc này liền kêu mấy hồ ly “lưu manh” nhất xuống dưới.

    Trong đại lao, lúc trước Huyện lệnh cùng đám nha dịch nhìn thấy miệng vết thương của Du Thanh không hiểu sao mà biến mất không thấy, vốn dĩ đã chấn động, sau khi hành hình lần thứ hai lại chính mắt nhìn thấy da thịt bị cắt phá ấy mật tấc một tấc khép lại, tức thì bị cả kinh nghẹn họng nhìn trân trối, cản đảm bị nứt ra, cả đám lúc này bị dọa đến sắc mặt trắng bệch.

    Du Thanh nguyên bản tưởng rằng vết thương sẽ đau đến chết lặng, không ngờ lại dần dần cảm thấy mất đi tri giác, hiện tại nhìn thấy thần sắc mấy kẻ trước mặt mới ẩn ẩn cảm thấy điều gì đó, tựa hồ không phải đau đến mức tận cùng mà cảm giác đau lại chậm rãi biến mất, tuy rằng thân thể vẫn hư thoát vô lực như cũ, nhưng cũng không cần cố cứng rắn chống đỡ nữa, loại cảm giác này có chút kỳ quái.

    Đôi môi Huyện lệnh run run, cố gắng dời tầm mắt khỏi mặt hắn, hoang mang lo sợ, trong lòng cảm thấy tên Du Thanh này thập phần cổ quái, rồi lại không biết bước tiếp theo nên xử trí hắn như thế nào, cảm thấy thật hoảng sợ, nghĩ nghĩ, chậm rãi thối lui ra ngoài, chờ tất cả mọi người đã lui ra liền cố gắng trấn định sai người quan sát hắn trước đã, chuẩn bị bàn bạc kỹ hơn.

    Xuyên qua con đường hẹp dài tối tăm, mọi người sớm đã quen thuộc đối với đại lao này, nhưng lúc này đây lại cảm thấy quanh thần bị một cỗ khí tức âm trầm rét lạnh dày đặc bao quanh, không biết có phải do tâm lý quấy rối hay không mà càng đi càng lạnh, vội vàng bước nhanh hơn.

    Hai bên nhà tù, phạm nhân kẻ ngồi người nằm, hoặc cầm chấn song lắp bắp kêu khóc, một đám rối tinh rối mù, thần sắc héo hon.

    Huyện lệnh chỉ tùy ý liếc qua, đột nhiên thấy hoa mắt, dường như mới có một vật gì đó nhoáng qua trước mắt, cảnh giác trái nhìn phải xem nhưng cái gì cũng chưa thấy, chung quanh khí lạnh càng phát ra dày đặc, trong tai bỗng nhiên truyền đến tức nấc nức nở, giống như khóc tựa như cười, thanh âm này gần trong gang tấc, giống như có người đang dán vào lỗ tai hắn nói rầm rì.

    Huyện lệnh bị cả kinh lông tơ dựng đứng, quay đầu lại bắt lấy tay áo sư gia, nghĩ nghĩ lại thấy tên sư gia thân thể gầy yếu không đủ tin cậy, lại buông hắn ra bắt lấy một người nha dịch dáng người vạm vỡ bên cạnh, không thể tưởng được tên nha dịch đó cũng đang run rẩy, co rúm lại tròng mắt liếc tới liếc lui:”Đại… Đại nhân…Tà môn…”

    Trong lúc nhất thời, mấy người đứng trước đứng sau liền tụ cùng một chỗ, chung quanh nhà tù đột nhiên biến mất không thấy, cả đám như bị đưa vào nơi hoang dã, trước mắt kéo đến một mảng sương mù dày đặc, các loại thanh âm quỷ quái truyền vào tai, ngẫu nhiên lại có tiếng gió thổi nhẹ, một dòng khí nhẹ nhàng phất qua chung quanh.

    Hai hàng năng nanh của Huyện lệnh không thể khống chế được mà bắt đầu đánh bò cạp (*), tròng mắt trừng muốn sắp rớt ra, một tay cầm lấy áo của tên nha dịch phía trước,hoảng sợ nói:” Không thấy đại lao! Trúng tà! Nhất định là trúng tà!”.

    Nha dịch phía trước sau một phen run run thì thân hình bỗng nhiên cứng đờ, bất động không lên tiếng, Huyện lệnh vừa vội vừa sợ, hung hăng đá một cước lên đùi hắn:” Đi mau!.

    Nha dịch kia chậm rãi quay đầu, hướng hắn cười khặc khặc:” Đại nhân”.

    Huyện lệnh nghe tiếng ngẩng đầu, bị khuôn mặt hồ ly đầy lông đỏ au hù tới mức hồn phi phách tán, đặt mông ngã ngồi trên mặt đất, hoảng sợ mà trừng quái vật mình người đầu hồ ly, một bên cuống cuồng lui về phía sau, một bên thê lương gào to:” A a a a a! Yêu quái!!!!!!!!!”.

    Thân mình đang lui về phía sau thì đột nhiên đụng vào đùi của một người, trên đầu truyền đến một tiếng gọi khẽ thì thầm:” Đại nhân”.

    Huyện lệnh ngẩng đầu, một khuôn mặt hẹp dài đầy đủ mắt mũi miệng đột nhiên kề sát lại, là một cái mặt hồ ly khác, mặc dù là hồ ly nhưng có thể rành mạch thấy rõ nét người nghiền ngẫm trên mặt nó.

    Huyện lệnh sợ tới mức cổ họng phát ra tiếng vang “Khanh khách”, như thế nào đều không kêu to ra được, lạnh run nhanh chóng nhích mông bò qua bên cạnh, mới bò hai bước, trước mặt lại xuất hiện một cái chân dài đầy lông xù chặn đường đi, bên chân còn có một cái đuôi to đang quét tới quét lui.

    Lần này dù có nói cái gì Huyện lệnh cũng không dám ngẩng đầu, quỳ rạp xuống đất run rẩy như cầy sấy, trong đũng quần truyền đến một cỗ nóng ướt, lại sợ tới mức xón trong quần, dưới thân ướt nhẹp một mảng.
    “Đại nhân, ngươi nhìn ta a!” Tiếng nói khúm núm ôn nhu trên đỉnh đầu truyền xuống, chui vào trong tai.

    Theo bản năng xương cốt Huyện lệnh một trận tê dại, hoảng sợ ngẩng đầu, nhìn thấy hồ ly trước mặt thế nhưng là một nữ tử có một khuôn mặt yêu diễm đến cực điểm, lập tức trên mặt lão không biết là kinh diễm chiếm đa số hay là hoảng sợ chiếm đa số, ánh mắt không tự chủ được mà sáng lên một chút, nhưng môi lại run rẩy tái mét.

    Nàng kia mỉm cười hì hì, nâng móng vuốt lên bứng đầu mình xuống đưa đến trước mặt lão, cái mình không đầu di động, khuôn mặt trong tay cười càng thêm quyến rũ, miệng khép khép mở mở: “Đại nhân, thích không?”

    “ A a a a a!!!” Huyện lệnh điên cuồng hét to một trận, thanh âm đột nhiên im bặt, nháy mắt, hoàn toàn hôn mê

    .Cùng khoảng thời gian đó tại sâu trong đại lao, Du Thanh nhìn ngọn lửa tùy ý bập bùng trong chậu than, hai tay bị cột vào giá giật giật, cảm thấy thân thể dần dần khôi phục chút khí lực, đau đớn trên mặt, trên người cũng không còn buốt nhói như trước, không khỏi cau mày.

    Còn đang nghi hoặc thì nghe bên ngoài truyền đến tiếng bước chân tiêu sái, không bao lâu, Huyện lệnh đã mang người quay lại.

    Du Thanh giương mắt, thấy Huyện lệnh thẳng tắp nhìn mặt mình, ánh mắt thập phần cổ quái, tựa như giật mình, lại dường như có thiên ngôn vạn ngữ, cũng không phải cái loại thần sắc kinh ngạc cũng như kinh khủng lúc trước, nghĩ nghĩ lại cảm thấy không rõ, lạnh lùng dời tầm mắt sang chỗ khác.

    Huyên lệnh nháy mắt mấy cái, quay đầu phất phất tay với mấy người phía sau:” Tới! Mở cửa!”.

    Bật người liền có một kẻ tiến tới, trong tay cầm một chùm chìa khóa leng keng rung rộng, trộm nhìn thì thấy Du Thanh không để ý tới bên này, giả bộ lấy cái chìa khóa chọt vào ô khóa gây nên tiếng vang, một làn khói phất qua, khóa không phát ra âm thanh rồi rơi xuống..

    Huyện lệnh lo lắng đẩy cửa vọt vào, đang tiến nhanh hai bước thì đột nhiên dừng lại, chỉnh chỉnh sắc mặt, lần thứ hai phất tay:” Thả hắn ra!”

    Người nọ đáp:” Vâng”, lại cầm chìa khóa lúc lắc đi tới.

    Du Thanh lần thứ hai giương mắt quét qua Huyện lệnh, hừ lạnh:” Tên cẩu quan ngươi lại muốn xuất thêm trò gì đây?”.

    Vẻ mặt Huyện lệnh nhất thời oán giận:” Cẩu quan!”. (^_^)

    Du Thanh sửng sốt một chút, nhăn lại mày kiếm, không hiểu nổi mà nhìn hắn.

    Huyện lệnh cả kinh, không được tự nhiên mà vò vò ống tay áo, xoay mặt hướng hắn rống:” Mắng thêm một tiếng “cẩu quan” nữa thì ta chém đầu ngươi!” (^_^).

    Chân mày Du Thanh càng nhíu chặt hơn, ánh mắt nhìn về phía hắn lại thêm vài tia tìm tòi nghiên cứu, còn chưa kịp nghĩ lại thì xiềng xích bên tay phải “ Cách” một tiếng được cởi bỏ.

    Du Thanh mặt không đổi sắc nhìn sang tên nha dịch đang đứng bên phải, giật giật tay nâng đến trước mặt, tầm mắt hạ xuống, nhất thời chấn động, lúc trước bị bỏng mấy lần thậm chí kinh mạch tay phải cũng bị cắt đứt, thế nhưng bây giờ lại hoàn hảo không bị tổn hao gì, phảng phất giống như chưa từng bị chịu bất cứ tổn thương nào!

    Du Thanh có chút trợn mắt há mồm, khó hiểu mà lật tay qua lại nhìn hai lần, gông xiềng bên tay trái cũng đã được gỡ ra, sau đó là hai chân.

    Trói buộc toàn thân bị gỡ bỏ, Du Thanh vẫn cho rằng sau khi không có gông xiềng giữ lại thì mình sẽ thoát lực mà ngã xuống, không nghĩ đến hai chân vẫn đứng vững vàng tại chỗ, trong đầu suy tư trước sau một phen, tựa hồ đối với thần sắc sợ hãi của Huyện lệnh lúc trước có chút không rõ lắm mà giật mình.

    Huyện lệnh mở miệng lần nữa: “Ném hắn ra ngoài đại lao!”.

    “ Vâng”, hai tên nha dịch một trái một phải lôi hắn ra ngoài cửa, nhưng lực đạo có chút giống như đang giúp đỡ hắn.

    Du Thanh vung tay hai người kia ra, nghiêng đầu sang chỗ khác, thẳng tắp nhìn Huyện lệnh, đôi đồng tử trầm hắc:” Ngươi đến tột cùng là đang diễn cái trò gì?”.

    Huyện lệnh dời tầm mắt sang chỗ khác, nhấc chân đến bên chậu than, không chút để ý mà rút ra một thanh sắc bị nung đỏ toàn thân, ánh mắt nhìn thanh sắt có chút run rẩy phẫn nộ, thanh âm nhưng lại tỏ vẻ lười biếng:” Hành hình xong, chẳng lẽ còn phải nuôi ngươi? Cơm Huyện nha chính là thực trân quý!”.

    Nghe khẩu khí này quả thực là muốn thả người, Du Thanh trầm tư nhìn bóng lưng của lão một lát, không biết sau khi ra ngoài thì lão cò còn chiêu số nào giở ra với hắn nửa không, bất quá nếu có thể ra ngoài có nghĩa là còn cơ hội giữ mạng; hơn nữa lòng hắn vướng bận Bạch Lê, liền không thèm hỏi nhiều nữa, không nói một lời xoay người bước ra cửa lao.

    Sau khi thấy hắn đã đi xa, ba người trong ngục nhất thời thay đổi tư thái, kích động chụm lại một chỗ.

    Huyện lênh hấp tấp kêu hai tên nha dịch đến trước mặt, lo lắng khẩn trương nói:” Bổn Vương sắm vai thế nào? Có lộ chân tướng không?”.

    Tên nha dịch lúc nãy mở khóa bĩu môi:” Ngài có sống thêm một vạn năm cũng lòi dấu vết à”.

    Huyện lênh tức giận đến mức râu mép run rẩy.

    Một nha dịch khác vội vàng lấy lòng vuốt vuốt tay áo hắn, giống như đang thay hắn thuận mao, cười hì hì nói:” Vương sắm vai đạt lắm, quả thực là lấy giả tráo thật mà! Tuyệt đối không có lòi đuôi!”.

    “ Cũng là ngươi ngoan!” Huyện lệnh vừa lòng gật đầu, đột nhiên trong tay hiện ra một viên dạ minh châu to bằng trứng bồ câu:” Thưởng cho ngươi, cầm chơi đi!”.

    Nha dịch tươi cười hớn hở tiếp nhận:” Cám ơn phần thưởng của Vương!”, cám ơn xong liền vội vàng hướng đến tên nha dịch khác khiêu khích lộ ra tươi cười đắc chí.

    Người nọ cười nhạo một tiếng rồi xoay sang chỗ khác.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tên nha dịch nhận được dạ minh châu vô cùng thoải mái, hoàn toàn không thèm để ý đến thái độ tên kia, quay đầu hiếu kì hỏi:” Vị kia chính là Vương phi của chúng ta sao? Bộ dáng cũng thật tuấn nột!”.

    “ Ngốc chết! Nữ tử mới kêu là Vương phi! A Thanh là Vương phu!”.

    “ Ờ ờ! Thoạt nhìn tính tình của Vương phu có chút lạnh lùng a!” Chưa dứt lời liền bị bộp cho một bàn tay.

    “ Nhìn tình hình của người ta hiện giờ, có thể không lạnh hay không?” A Thanh mới không lạnh đâu! Ngu ngốc!

    Huyện lệnh đánh người xong liền sửa sang lại quan bào, nhéo nhéo cái khuôn mặt béo phì dữ tợn:” Ta đi tìm A Thanh, việc còn lại giao cho các ngươi!”.

    “Dạ!”.

    Chương 16: Xuất hành

    Ra đại lao, ý nghĩ duy nhất trong đầu Du Thanh đó là đi tìm Bạch Lê, hắn không biết liệu Bạch Lê có bị Huyện lệnh bắt lại hay không, trong đầu như có ruồi nhặng đang bay vòng vòng, không thể suy nghĩ được gì. Nghĩ đến Huyện lệnh đã từng nói qua, nếu như quả thực Bạch Lê bị bắt đến thì sẽ có người thông báo cho lão một tiếng, mà Huyện lệnh vẫn luôn đảo trước mặt hắn, hắn cũng chưa từng thấy người nào đến thông báo, có lẽ Bạch Lê vẫn chưa rơi vào tay bọn họ.

    Đêm tối đen như mực, Du Thanh nghĩ rằng có lẽ Bạch Lê còn có một đường sinh cơ, liền lên dây cót tinh thần, nhờ vào ánh trăng trong đêm mà lần tìm đường đi ra Huyện nha, kỳ quái chính là dọc đường cũng không có ai chạy ra ngăn cản, xác thực mà nói thì ngoài phạm nhân trong nhà lao kia thì đến một vật sống cũng chưa từng nhìn thấy. Cứ thuận lợi như thế đi ra ngoài, Du Thanh cảm thấy dị thường quỷ dị, nhưng lại tìm không ra nguyên do tại sao.

    Đọc đường, thân thể trừ bỏ có chút vô lực thì cũng không có khó chịu nào khác, theo bản năng sờ soạng vào cổ tay một lần nữa, cảm thấy bất khả tư nghị, lại sờ sờ lên mặt, cũng không đụng đến vết thương nào, đi đến bên dòng suối nhỏ nhờ vào ánh trăng mà soi một chút, thế nhưng so với ngày xưa cũng chưa có cái gì bất đồng, tựa như những đau đớn lúc trước chỉ bất quá là giấc mộng.

    Thoáng trì hoãn một chút, lại lần nữa đứng lên tăng nhanh cước bộ đi về nhà. Mặc kệ sự tình có khó lý giải như thế nào, nếu so với việc chịu đựng đau đớn do vết thương mang lại thì hiện giờ tốt hơn rất nhiều, trước mắt việc quan trọng nhất chính là nhanh chóng đi về, thấy được Bạch Lê mới có thể yên tâm.

    Khi đang chạy trên đường thì phía trước truyền đến một tiếng thét kinh hãi:” A Thanh!”.

    Tinh thần Du Thanh chấn động, ngẩng đầu liền thấy Bạch Lê đang vội vã chạy tới, chưa kịp ra tiếng, đột nhiên bị hắn ôm cổ bổ nhào lên, thanh âm kích động gần tại bên tai:”A Thanh! Ngươi không sao chứ?”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, nhanh chóng đẩy hắn ra, từ trên xuống dưới đánh giá một phen, mặt nhất thời tái mét:” Tại sao chỉ mặc ít như thế này?”.

    Bạch Lê cúi đầu nhìn một thân trung y của mình, không hề gì mà cười rộ lên:” Không có gì đáng ngại, bệnh thương hàn của ta đã tốt hơn nhiều, hiện tại tinh thần rất tốt”.

    Du Thanh cởi bỏ y phục trên người, không để ý hắn giãy dụa, phủ thêm áo cho hắn, cầm lấy cánh tay của hắn nhét vào ống tay áo, sau đó nắm lấy bàn tay hắn:” Ngươi không sao chứ? Hôm nay có người nào vô trong nhà không?”.

    “Không có” Bạch Lê lắc đầu, vừa định kéo quần áo ra thì bị Du Thanh một phen đè lại, ngẩng đầu nhìn gương mặt bình tĩnh của hắn, bĩu môi ngoan ngoãn thắt đai lưng vào.

    “ Sao trễ thế này mà ngươi còn đi ra? Chạy đến chỗ này làm cái gì?”

    “ Tìm ngươi a!” Bạch Lê ngẩng đầu, ánh mắt ẩn dưới ánh trăng, khẩn trương mà tuần tra trên mặt hắn, ngữ khí nhưng lại cực kỳ thoải mái:” Khi tỉnh lại thì trời đã tối rồi, ngươi vẫn chưa có trở lại, ta lo lắng, liền đi ta tìm”.

    Du Thanh nghe hắn nói như vậy, rốt cục nhẹ nhàng thở ra, nghĩ có lẽ là hắn đi trước nha dịch một bước nên mới tránh được một kiếp, sắc mặt dịu lại, tuy rằng có hận ý đối với Huyện lệnh, thế nhưng hiện giờ mình không có năng lực, đành phải tránh đi trước, nhẹ giọng nói:” Mau trở về, ngày mai chúng ta liền đi kinh thành”.

    Tim Bạch Lê nhảy dựng, rõ ràng là rất sợ đi kinh thành, nhưng trước mắt biết là Du Thanh sợ Huyện lệnh lại tìm đến gây phiền toái, tuy rằng hắn có biện pháp ngăn cản Huyện lệnh nhưng lại càng muốn thuận theo ý của Du Thanh hơn, suy nghĩ một lát, kinh ngạc hỏi:” Nhanh như vậy? Không phải là muốn bán tranh chữ góp tiền sao?”.

    “ Tiền để dành còn một chút, tạm thời đủ dùng, có thể vừa đi vừa kiếm”.

    “ Ân” Bạch Lê cười hướng hắn gật đầu.

    Sau khi trở về, hai người đơn giản ăn chút cơm chiều, liền lên giường nghỉ ngơi.

    Bạch Lê biết Du Thanh ăn rất nhiều khổ sở, càng thập phần không giải thích được việc vết thương trên người hắn tại sao lại hoàn toàn biến mất, nằm trên giường lăn qua lộn lại rồi thấy trực tiếp mở miệng hỏi thì cũng không tốt lắm, định mở miệng nhưng cố kìm lại, việc này tra tấn hắn đến nỗi trong lòng như đang bị mèo cào, thập phần khó chịu.

    Du Trong nội trong vòng một ngày mà đã trải qua nhiều chuyện như vậy, dĩ nhiên là không có cách nào đi vào giấc ngủ, nằm thẳng trên giường mà nhìn đỉnh giường tối om trong màn đêm, nghe động tĩnh của Bạch Lê liền nghiêng thân mình nhìn hắn:” Làm sao vậy?”.

    Bạch Lê chống người dậy nhìn hắn, hỏi:” A Thanh, sao ngươi trễ như vậy mới về? Cơm chiều cũng chưa ăn, có phải Huyện lệnh làm khó ngươi?”.
    “ Không có làm khó” Du Thanh không tiếng động cười cười:” Tán gẫu lâu chút, cho nên trở về trễ. Bất quá hắn có ý làm cho ta và thiên kim của hắn đính hôn, ta cự tuyệt, chọc giận hắn, dĩ nhiên là sẽ không có chiêu đãi cơm chiều rồi”.

    Bạch Lê nghe lời này cùng những gì mà hai tên nha dịch kia nói hoàn toàn tương phản, biết hắn chắc chắn bảy tám phần mười cũng không nói thật, buồn bực mà chun chun mũi, một lần nữa nằm xuống:”A..”

    Bạch Lê lại lăn lộn một lúc lâu, nghe tiếng hô hấp dần dần đều đặn của Du Thanh, không biết hắn có ngủ hay chưa liền thấp giọng gọi khẽ:” A Thanh”.

    Không có người đáp lại, chắc là đang ngủ, Bạch Lê xoắn xoắn ngón tay trong chăn một lúc, rốt cục khống chế không được mà rút ra, chạm lên đôi gò má của Du Thanh, lực đạo nhẹ giống như lông chim, sợ làm cho hắn tỉnh giấc. Trái phải đều sờ sờ, sờ thấy không có gì khác thường, cuối cùng cũng đành phải khẽ thở dài mang một bụng khó hiểu, một lần nữa nằm vô ổ chăn.

    Trong bóng đêm, Du Thanh lại đột nhiên mở mắt ra, trong mắt thanh minh bây giờ đầy hỗn loạn khó hiểu, qua thật lâu sau cảm giác được Bạch lê đã đi vào giấc ngủ, lúc này ý thức mới dần dần tan rã, cũng ngủ theo..

    Một đêm này, lần thứ hai Du Thanh lại lâm vào cảnh hỗn loạn trong mộng, trong mộng sương khói vẫn lượn lờ như cũ, cánh hoa mai tùy ý xoay tròn phất phơ trong không khí, thẳng đến khi nhắm mắt lại, chóp mũi tràn đầy mùi hoa, trong tai mơ hồ bay tới tiếng người nói.

    “ Làm càn! Cấm địa này mà ngươi có thể tùy tiện bước vào sao? Muốn cứu thứ này thì cần phải bước qua cửa của gia gia này!”.

    “ Ngươi đã phạm sai lầm lớn, thế nhưng còn dám ở chỗ này mà khẩu xuất cuồng ngôn, lá gan thật đúng là không nhỏ a!”.

    “ Hài tử à, hãy cúi đầu ngoan ngoãn nhận tội, lão nhân ta thế nhưng còn chờ ngươi trở về chơi cờ cùng ta đâu, đừng bướng bỉnh”.

    “ Vật nhỏ, có bị thương chỗ nào hay không? Mau cho ta nhìn một cái”.

    “ Nha nha nha…”

    “ Không biết ngươi ngày khác có còn nhớ rõ ta chăng, bất quá không nhớ rõ cũng không sao, nếu ta có thể tìm ra lối thoát, nhất định sẽ tìm đến ngươi”.

    Trong ồn ào, các loại giọng nói pha tạp hỗn độn, rồi lại kỳ dị mà có vài câu như thế bay vào trong tai, mơ mơ màng màng không biết qua bao lâu, những đóa hoa đang bay tán loạn từ từ ngừng lại, trời đất lâm vào một cảnh hỗn độn, sương trắng càng phát ra dày đặc, đem cả cơ thể bao vào trong đó, từ từ đè ép.

    Cảm giác trầm buồn cùng nhau mà đến, ngực giống như bị tảng đá ngàn cân đè nặng, mỗi một lần hô hấp đều hết sức khó khăn.

    Du Thanh là bị cảm giác trầm buồn làm nghẹn mà tỉnh, khi tỉnh lại có chút hoảng hốt trong nháy mắt, tình cảnh trong mộng vẫn còn như in, song cũng không hoàn toàn nhớ được, chỉ cảm thấy một mảnh hỗn loạn, giật mình sửng sốt lúc lâu mới hoàn toàn khôi phục thanh tỉnh, nhưng cái loại cảm giác bị đè nén hít thở không thông vẫn còn tồn tại, nghi hoặc mà thoáng nhìn xuống ngực, nhất thời dở khóc dở cười.

    Lúc này ánh mặt trời sáng rực, Bạch Lê như một chú động vật ngủ say, nặng nề ghé vào trên người hắn ngủ, không kể đến phân lượng nửa người đè lên mà cả bộ chăn đệm đều đồng thời cuốn lại đây, khuỷu tay len ra ngoài chăn, ôm hắn, ngủ đến cực kỳ ngọt ngào.

    Nếu chỉ là một người nằm úp sấp lại đây thì có lẽ còn có thể chịu được chút, nề hà lại còn thêm một cái chăn, Du Thanh hít sâu một hơi nhồi vô đầy trong phổi, cuối cùng mới thấy dễ chịu hơn một chút, không đành lòng đánh thức hắn, chỉ là bất đắc dĩ mà cầm lấy cổ tay hắn nhét vào trong chăn. Không nghĩ tới vừa mới cử động thì Bạch Lê lại tỉnh dậy.

    Mơ mơ màng màng trừng mắt nhìn, Bạch Lê chôn đầu cọ cọ, tựa hồ cảm thấy thực thoải mái, lại vươn tay ra ôm cả người lẫn chăn lại, ôm trong chốc lát mới dần dần khôi phục ý thức, chậc lưỡi chép miệng ngẩng đầu nhìn nhìn, cười rộ lên:” A Thanh, ngươi tỉnh rồi?”.

    Du Thanh mỉm cười, đưa tay sờ sờ trán hắn:” Quả thực tốt lắm”.

    “ Đương nhiên! Ta sẽ không lừa ngươi!” Bạch Lê nói đúng lý hợp tình, đầu óc chuyển chuyển lại nhớ đến sự việc tối hôm qua nên liền phát hoảng, vội vàng cúi đầu che lại thần sắc, tiếp tục ở trên người hắn hưởng thụ mà cọ cọ, nghĩ đến việc Du Thanh vẫn còn hảo hảo nằm bên cạnh mình, tuy rằng còn có nghi hoặc nhưng vẫn nhịn không được mà cong mặt mày, không tiếng động cười rộ lên.

    Du Thanh sờ sờ đầu hắn, đột nhiên có chút luyến tiếc rời đi xúc cảm từ những sợi tóc mềm mại suôn mượt, theo bản năng lại nhẹ nhàng sờ sờ thêm vài lần, mãi đến khi Bạch Lê rời khỏi người hắn mới hoàn hồn, nhìn nắng đẹp bên ngoài, tâm tình tích tụ đêm qua cũng trở nên sáng sủa hơn, cười nói:” Nên đứng dậy”.

    Sau khi Bạch Lê lui về bên kia thì vẫn luôn chôn đầu xuống, lúc trước bị hắn sờ soạng trên đầu mấy lần, ngẫu nhiên ngón tay lướt qua sau tai cùng bên cổ, không khống chế được mà cảm thấy trên người khô nóng lên, đang cắn môi nhẫn nại, vẫn chưa nghe hắn nói, mãi cho đến khi Du Thanh lướt qua hắn xuống giường mặc quần áo mới hồi phục lại tinh thần, định thần lại, lúc này mới cụp mắt chui từ trong ổ chăn ra.

    Sau khi rời giường đun nước nấu cháo, lúc Du Thanh rửa mặt thì Bạch Lê luôn ngồi xổm bên cạnh, ngẩng đầu không nháy mắt nhìn mặt hắn, nhìn rất nghiêm túc, so với thời điểm luyện chữ còn muốn nghiêm túc hơn.

    Du Thanh nhìn ánh mắt hơi hơi mang theo tìm tòi nghiên cứu của hắn, trong lòng dâng lên chút nghi hoặc, cười nói:” Làm sao vậy? Nhìn ra hoa à?”.

    “Ân!” Bạch Lê gật gật đầu:” Nhìn ra hoa!”.

    Du Thanh nhịn không được cảm thấy buồn cười, cũng theo hắn ngồi xổm xuống:” Vậy ngươi nhìn cho đủ đi”.

    “ Hảo” Bạch Lê nhất thời xoa tay, vừa nhấc tay liền ôm gọn mặt hắn, thấy trong mắt hắn có chút ý cười, nhịn không đươc lá gan lại lớn thêm chút nữa, ngón tay sờ soạng chung quanh mặt hắn, sờ xong liền thu tay lại, ôm đầu gối cười tủm tỉm nhìn hắn:” A Thanh, mặt của ngươi so với ta xinh đẹp hơn!”

    Du Thanh sửng sốt, trong đầu đột nhiên toát ra khuôn mặt khiến người buồn nôn của tên Huyện lệnh kia, còn có những lời lão từng nói:” Nghe nói thư đồng kia của ngươi đẹp đến không gì sánh nổi, ta nghĩ Tri phủ đại nhân nhất định sẽ hài lòng với phần đại lễ này!”.

    Bạch Lê thấy hắn đột nhiên thay đổi sắc mặt, nhất thời khẩn trương:” Làm sao vậy?”.

    Du Thanh nhanh chóng loại bỏ những ký ức hỗn loạn ra khỏi đầu, cười cười:” Bộ dạng xinh đẹp chưa chắc là chuyện tốt, ra khỏi cửa, mọi việc phải cẩn thận một chút, biết không?”.

    “ Biết!” Bạch Lê cười sảng khoái mà đáp lời.

    Du Thanh kéo hắn đứng lên:” Nên đi ăn điểm tâm, ăn xong chúng ta liền đi”.

    “ Mấy con gà sau nhà thì phải làm như thế nào?”.

    “ Nhờ thím Trương trông giúp”.

    “A!”

    Ngày này, Du Thanh cùng Bạch Lê đơn giản thu thập chút đồ vật mang theo, cùng hàng xóm nói lời chào tạm biệt, liền cùng nhau làm bạn lên đường đến kinh thành.

    Cùng lúc đó, tại chân Yên sơn lời đồn đãi nổi lên bốn phía, nói trong Huyện nha có quỷ, Huyện lệnh đại nhân cùng một đám nha dịch bị chịu kích thích, trong một đêm trở nên điên điên khùng khùng đến một người cũng không biết, thường thường sẽ có một chút tin đồn không hiểu ra sao, nhưng ai cũng không rõ. Thiên kim nhà Huyện lệnh bởi vì vậy nên tích tụ trong tim, lập tức bị bệnh liệt giường.

    Hơn một tháng trôi qua, trong Huyện nha mới tới một vị Huyện lệnh, thay thế Huyện lệnh đương nhiệm, các thôn dân bắt đầu nghị luận sôi nổi, không biết người mới nhận chức quan này sẽ mang lại những gì cho vùng đất nơi đây.

    Chương 17: Tham hồ

    Du Thanh và Bạch Lê hai người một đường đi, một đường hỏi hướng tiến vào kinh thành. Du Thanh chưa từng tới kinh thành, không biết đường đi, mà Bạch Lê vì đã sớm theo Du Thanh cả đời nên đã từng đi qua, nhưng hiện nay hắn không thể nói là mình biết đường, đành phải giả bộ hồ đồ.

    Thời gian thi Hội là đầu xuân năm mới, chỉ cần bắt kịp thời gian đến kinh thành là được, mà bọn họ ra khỏi nhà sớm, hoàn toàn không cần phải gấp gáp chạy đi, bởi vậy chuyến này đi cũng không nhanh không chậm, có thể nói là thanh thản.

    Trên một đường này, hai người ở chung càng thêm vô cùng thân mật, ngẫu nhiên khi gặp trời mưa hay gió lớn hoặc là trường hợp khác thì việc nắm tay quàng vai đều thập phần bình thường, tự bản thân Du Thanh cũng chẳng thấy có gì không ổn, thần sắc vẫn đều là bộ dáng lãnh đạm, Bạch Lê thì ngược lại, trái tim liên tiếp nhảy lên một lần hai lần không thể khống chế, mỗi lần đều cười đến giống như đóa phù dung nở rộ phiếm ra ánh sáng nhu tình, đẹp đẽ thanh khiết đến không thể tả được.

    Tuy nói trên danh nghĩa Bạch Lê là thư đồng của Du Thanh, nhưng Du Thanh chưa bao giớ sai sử hay trách móc năng nề đối với hắn, thậm chí trong tiềm thức cũng bởi vì vòng eo mảnh khảnh, khuôn mặt nhỏ nhắn và dáng người đơn bạc mà sinh ra tình cảm đau tiếc trân trọng. Ngay cả đến việc tìm nơi ngủ trọ đều phải suy nghĩ đến chuyện không thể để hắn theo mình chịu khổ nên không tùy tiện qua loa cho xong.

    Lúc dọc đường không kịp ở trọ thì sẽ tận lực tìm chỗ cản gió che mưa qua đêm, Du Thanh không biết Bạch Lê liệu có quen với việc sinh hoạt nơi hoang dã hay không, ban đêm sợ hắn ngủ không thoải mái, liền nghĩ biện pháp tìm cỏ khô làm thành một tầng đệm thật dày cho hắn, hai người ôm nhau ngủ suốt đêm, ban ngày lại tiếp tục chạy đi, chờ vào thành rồi tìm khách *** nghỉ chân.

    Ngân lượng mang theo là tiền mà Du Thanh tích góp nhiều năm qua, mặc dù không sung túc nhưng vẫn đủ dùng, dù không ở được những phòng hảo hạng, nhưng ít nhất cũng có thể trụ được một phòng tầm trung, hơn nữa hai người lại có thói quen ngủ cùng một phòng, cò thể bớt đi một phần tiêu phí.

    Bạch Lê đi theo Du Thanh cũng không ít thời gian, những mặt khác đều tốt, duy nhất chỉ có một việc làm cho hắn càng ngày càng càng khó chịu, nói ra có chút dọa người nhưng cũng là phù hợp lẽ thường.

    Hắn là hồ ly, hồ ly trời sinh thích ăn thịt gà, nhưng cũng là loài động vật ăn thịt, mặc dù không có thịt gà, lấy thịt heo bù vô cũng không tồi, chỉ cần có khối lớn cho hắn gặm đỡ thèm là được, cảm thấy trong lòng không thoải mái, đáng tiếc xuất môn ra ngoài ngẫu nhiên bán chút tranh chữ hoặc là viết thư hộ người ta cũng kiếm không được bao nhiêu bạc, tiền tích góp dùng để trụ khách *** cũng giảm bớt từng ngày, còn phải giữ lại một phần cho chuyến đi về. Kể từ đó, mồm to ăn thịt liền trở thành mộng tưởng hão huyền.

    Khi ở nhà cơ bản cũng không có khối lớn khối lớn chân gà để cung cấp cho hắn gặm đỡ thèm, hàng xóm nuôi gà đều là vì lấy trứng lưu trữ nhà mình ăn hoặc đem ra chợ bán, tuyệt đối không có việc xé thịt gà nấu canh uống. Bất quá trong thôn cũng có thôn dân có bản lĩnh không nhỏ, ngẫu nhiên sẽ lên núi săn thú, mang về con mồi cường tráng chia cho chung quanh, dĩ nhiên cũng chia cho nhà Du thanh một phần.

    Du Thanh mặc dù không có khả năng săn bắn nhưng ít nhất cũng có thể tự chăm sóc mình. Nơi đó có con rạch (*) có dòng suối, việc bắt cá nơi hạ lưu dòng sông cũng thuận buồm xuôi gió, đã từng cho Bạch Lê nghẹn họng nhìn trân trối, cho nên trên bàn ngẫu nhiên cũng sẽ có thịt cá tươi ngon cùng canh cá làm hắn chảy nước miếng.

    Nói đi còn phải nói lại, chỉ là hắn tham, cả ngày ở dưới mi mắt của Du Thanh, ngay cả cơ hội chuồn ra ngoài trộm thịt ăn cũng không có, định thừa dịp ban đêm hắn đang ngủ lẻn ra ngoài, đáng tiếc là mỗi lần đều tại mình chống đỡ không nổi mà ngủ trước một bước.

    Du Thanh sống nghèo khó đã quen, cũng không chú ý đến cái ăn, bất quá ngẫu nhiên sẽ làm một chút đồ ăn mặn cho Bạch Lê đổi khẩu vị, việc này nếu là người thường thì hoàn toàn có thể tiếp thu, ngặt nỗi Bạch Lê không phải người thường, hắn căn phải không phải là người, lại cá biệt nhiều tháng chỉ được ăn mấy lát thịt, đã sớm chịu hết nổi muốn kêu ngao ngao, nhưng lại không tiện nói ra, khiến cho thần sắc càng ngày càng ủy khuất ai oán.

    Vào cuối thu, thời tiết càng thêm rét lạnh, Du Thanh sớm đã lấy quần áo bao trên người hắn và Bạch Lê, bọc hành lý ngược lại giảm bớt không ít. Một đường đi tới đều là gió lạnh hiu hiu, lá khô vàng rụng đầy đất sớm đã không thấy, chỉ còn lại những nhánh cây trụi lủi.

    Từng bước dẫm lên yên tĩnh, dưới ánh mặt trời sáng nhạt, hai người phong trần mệt mỏi mà tiếp cận thành Lâm Dương. Đến thành Lâm Dương, hành trình liền qua hơn phân nửa, xem như là đã cách kinh thành không xa.

    Tìm được một khách *** sạch sẽ giá tiền vừa phải, Du Thanh nhìn ra được thành Lâm Dương này rất phồn hoa, tính tính ngày liền quyết định sẽ ở đây nghỉ ngơi hai ngày, thuận tiện mang Bạch Lê đi nơi này ngao du, bán thêm hai bức tranh chữ, Bạch Lê vừa nghe nhất thời hân hoan không thôi, giữ chặt tay hắn mặt mày liền hớn hở lên.

    Du Thanh rút ra một tay sờ sờ đầu hắn, ý cười trong mắt mang theo vài phần sủng nịch:” Hai ngày này liền xa xỉ một phen, ngươi muốn ăn cái gì? Thịt gà, thịt vịt, thịt ngỗng hay là thịt heo, thịt trâu? Hoặc là thịt cá?”.

    Bạch Lê chớp lông mi nhìn hắn, trong đôi tròng mắt sáng bóng lộ ra vài phần chột dạ, cảm thấy tâm tư mấy ngày nay của mình dường như đã bị hắn nhìn ra vậy.

    Du Thanh tươi cười càng sâu:” Làm sao vậy?”.
    Bạch Lê vội vàng lắc đầu:” Không cần, cứ như ngày thường như vậy là tốt rồi, không thể lãng phí ngân lượng vô ích”.

    Du Thanh mở cửa sổ nhìn ra ngoài, kéo hắn qua bên người:” Ta thấy người nơi này có cuộc sống không tồi, người đại phú đại quý sẽ không nhất thiết coi trọng tranh chữ của hạng người vô danh như ta, nhưng nếu có chút tiền thì họ sẽ mua hai bức về trang trí. Ở chỗ này hai ngày, có bảy tám phần mười là sẽ kiếm được thêm một ít”.

    Bạch Lê nghe xong mắt sáng rực lên vài phần, tinh thần phấn chấn nói:” Hảo! Vậy vẽ nhiều thêm mấy bức nữa đem bán!”.

    Du Thanh bất đắc dĩ mà nhìn hắn:” Ngươi không hiểu được ý ta?”.

    “ Không phải là đang nói việc bán tranh chữ sao?” Bạch Lê vẻ mặt không hiểu.

    “ Ngụ ý là, dùng nhiều ngân lượng hơn chút cũng không sao, có thể lần nữa kiếm trở về”. Du Thanh chịu đựng cười:” Ngươi muốn ăn cái gì?”.

    “…” Bạch Lê không nghĩ đến vòng vo nửa ngày vẫn là trở lại cái vần đề này, sắc mặt có chút ửng đỏ, không được tự nhiên tránh khai tầm mắt mà nhìn loạn trong phòng:” Ta sao cũng được…”

    Du Thanh nhẹ giọng cười rộ lên, gật gật đầu:” Vậy ta đi xuống xem một chút, nếu có gà nướng liền lấy một phần, như thế nào?”

    Đôi tròng mắt tối đen lưu chuyển ánh sáng của Bạch Lê nhất thời chuyển động, vội vàng rũ rèm mi trộm nuốt ngụm nước miếng, định mở miệng nói chuyện lai lo lắng bị sặc nước miếng, cảm thấy mình đúng là dọa người cực kỳ, cuối cùng đành phải trầm mặc gật gật đầu, vẻ mặt chột dạ áy náy.

    Tính đến hiện tại, hắn ăn, mặc, ở đều nhờ Du Thanh, chính mình lại không có nửa phần giúp đỡ, đành phải trộm an ủi mình, về sau đem Du thanh trở lại nơi đó của hắn, nhất định phải cho người hảo hảo hầu hạ, bồi thường hắn một phen.

    Du Thanh nhìn bộ dạng hồn du thiên ngoại của hắn, liền trực tiếp lôi kéo tay hắn đi ra ngoài, vừa đi vừa nói:” Ngân lượng đều là vật ngoài thân, mất đi rồi sẽ có lại. Về sau muốn ăn cái gì thì trực tiếp nói cho ta biết, không cần buồn ở trong lòng”.

    “ A?” Bạch Lê chấn động, dừng lại cước bộ:” A Thanh, làm sao ngươi biết?!”.

    “ Đêm qua nghe thấy ngươi nói mớ..” Du Thanh mang theo vài phần ý cười bỡn cợt quay lại nhìn hắn, lập tức có chút áy náy mà khẽ thở dài:” Là ta sơ sót”.

    Bạch Lê đại quẫn, khuôn mặt trắng nõn lập tức nghẹn đến đỏ bừng:” Ta…”.

    Du Thanh nhìn gương mặt hắn nổi lên vựng hà, giống như dòng sông tuyết trắng điểm thêm một chút mây hồng, hô hấp nhất thời ngưng trệ, há miệng thở dốc, lại không biết mình muốn nói cái gì, ma xui quỷ khiến mà đưa tay chạm lên, đầu ngón tay dày đặc vân tay cùng da thịt nhẵn nhụi trên gương mặt chạm vào nhau, không hiểu sao lại kích khởi một cỗ điện lưu (*) thật nhỏ, làm cho hai người bị chấn trụ.

    Du Thanh giật mình ngớ người một chút rồi nhanh chóng định thần, rút tay lại, cười cười “Đi thôi”. Nói xong kéo hắn ra khỏi phòng, xoay người đóng cửa.

    Đến dưới lầu, chọn một vị trí yên lặng, hỏi tiểu nhị trong ***, lấy một phần gà nướng, đem thêm hai phần đồ ăn nhẹ khác nhau lên, cái này đối với người khác xem ra là bình thường nhưng đối với bọn họ thì lại thực sự rất là xa xỉ.

    Du Thanh không có vẻ gì là không muốn, ngược lại lại khiến cho Bạch Lê thấy đau lòng, ngặt nỗi hắn lại khống chế không được đối với chân gà mà chảy nước miếng, vừa tham vừa mắc cỡ cùng đau lòng, những suy nghĩ phức tạp đầy mâu thuẫn ấy đang tra tấn lòng hắn.

    Du Thanh xé một khối chân gà ánh vàng rực rõ bỏ vào trong chén hắn, thanh âm dị thường ôn nhu:”Mau ăn”.

    Bạch Lê liếc nhìn hắn một cái, vội vàng xé cái khác bỏ vào chén hắn, ánh mắt quay lại chén của mình, chỉ cảm thấy mùi xông vào mũi, nghĩ rằng dù sao thì cũng bị Du Thanh chê cười qua, không có gì dọa người hết, tự mình an ủi một phen liền cầm lấy chân gà gặm một miếng nhỏ, không nghĩ tới chất thịt còn tươi mới, vị tốt, mùi hương cũng thơm, nhất thời thỏa mãn đến nỗi nheo lại hai mắt.

    Du Thanh luôn luôn ở bên cạnh nhìn hắn ăn, thấy bộ dáng này của hắn liền không nhịn được lộ ra ý cười.

    Tầm mắt Bạch Lê thoáng nhìn, nhìn thấy khóe môi hắn giơ lên tươi cười liền lập tức cảm thấy mùa đông này trở nên ấm áp không ít, sửng sốt một lát, lần thứ hai cười rộ lên:” A Thanh, ngươi cũng ăn a!”.

    “Ân” Du Thanh nguyên bản liền thích đồ ăn thạnh đạm, gật gật đầu cầm đũa gắp chút rau dưa, cuối cùng vẫn là gắp cái chân gà trong chén của mình đưa đến trong chén của hắn.

    Bạch Lê ăn đến nỗi quên mất hình tượng, tuy rằng ăn cũng rất nhã nhặn, nhưng ngặt nỗi con gà này mập chảy mỡ, đợi cho đến khi gặm xong hết thì một miệng đã đầy ánh sáng.

    Du Thanh nén cười lấy khăn xoa xoa miệng hắn, thấy hắn hoàn toàn bị vây trong trạng thái thả lỏng, đầu giống như bị cố định, tùy theo lực đạo của mình mà xoay đầu một chút, đành phải bất đắc dĩ đỡ lấy đầu hắn làm cho hắn khỏi lộn xộn, lúc này mới thấy khăn lau sạch sẽ.

    Bạch Lê ăn uống no đủ, vỗ vỗ cái bụng tròn vo, hướng về Du Thanh tặng một nụ cười, đợi đến khi về tới phòng thì cả người liền bị vây trong trạng thái lơ mơ.

    .Du Thanh biết hắn sau khi ăn uống xong sẽ cảm thấy có chút mệt mỏi rã rời, không nghĩ đến hôm nay còn bị vây đến lợi hại như vậy, không biết khi hắn uống rượu thì sẽ như thế nào, không lẽ vì hôm nay ăn đến đặc biệt thoải mái nên mới như thế? Xem ra ngốc tử này thập phần thích ăn thịt gà.

    Bạch Lê mê hoặc suy nghĩ rồi cởi ngoại sam, mơ mơ hồ hồ đi đến trên giường nằm xong, nằm trong chốc lát rồi lại xoay thân mình đặt cằm trên mép gường, nhìn một bên mặt Du Thanh đang cúi đầu viết chữ trên bàn, vò đầu hỏi:” A Thanh, đêm qua ta nói mớ, là nói những gì vậy?”.

    Du Thanh hướng hắn nhìn thoáng qua, đặt bút, đi qua ngồi xuống, đặt đầu hắn lên gối một lần nữa, kéo chăn đắp hảo, qua nửa ngày mới trả lời vấn đề của hắn:” Ngươi chưa nói mớ”.

    “A?” Bạch Lê thanh tỉnh vài phần, vẻ mặt mê mang.

    Du Thanh ý cười dạt dào:” Nhìn thấy ngươi nhìn chân gà trong miệng người khác mà nuốt nước miếng”.

    “…” Bạch Lê nhướng hai cái chân mày, trầm mặc một lúc lâu, một phen kéo cái chăn qua che khuất khuôn mặt đang đỏ lừ của mình.

    Ai u, dọa người quá mà!!!

    Chương 18: Say hồ

    Thành Lâm Dương hoa mọc như nêm (*), nơi chỗ đều là tiếng người, so với thôn trang yên lặng an tường dưới chân Yên sơn thì khác biệt rất lớn, thời điểm vừa mới tiến vào thành, Du Thanh liền chú ý đến thần sắc tò mò trên mặt Bạch Lê, nghĩ rằng cũng khó có dịp đến địa phương náo nhiệt như vầy nên cũng không vội vã mà đi, liền quyết định bỏ ra một ngày mang hắn đi nhìn chung quanh.

    Không nghĩ tới ngày thứ hai mưa phùn lại rắc xuống mênh mông, hai người chung quy cũng không thể tiếp tục hành trình, sau khi ăn điểm tâm, đành phải an phận mà nằm trong phòng đọc sách ngẩn người. Đọc sách là Du Thanh, còn ngẩn người là Bạch Lê.

    Khuỳu tay Bạch Lê chống lên khung cửa sổ, nhìn xuống ngã tư đường vắng hoe, hơi hơi có chút tiếc hận, bất quá Du Thanh nói chờ thời tiết trong lại thì đi, rất nhanh đã chiếm được an ủi, mới ngồi một lát thì lại khôi phục thành bộ dáng vui vẻ.

    Du Thanh ngồi đối diên hắn, buông quyển sách trên tay, giương mắt nhìn hắn, thấy hắn đang chuyên chú nhìn ra ngoài cửa sổ, sườn mặt cùng đường cong nơi cổ đều lộ ra một vẻ đẹp khó tả, không khỏi có chút nhìn xem nhập thần, qua nửa ngày hỏi:” A Lê, bây giờ ngươi còn nhớ rõ nhà mình ở hướng nào hay không?”.

    “A?” Bạch Lê quay đầu nhìn hắn, ánh mắt chớp chớp, dấu diếm tâm tư rồi lắc đầu cười nói:” Không nhớ rõ”.

    Chân mày Du Thanh hơi cau lại một chút, trong mắt xẹt qua một tia phiền muộn, cười cười, rồi vùi đầu tiếp tục đọc sách.

    Trong mắt Bạch Lê đều nhìn thấy hết những thần sắc lúc nãy của hắn, nhất thời khẩn trương lên, đi đến bên cạnh hắn ngồi xổm xuống, nâng mặt lên:” A Thanh, ngươi có phải hay không là không cần ta?”.

    Du Thanh cúi đầu nhìn thần sắc cẩn thận của hắn, không hiểu sao mà dấy lên một trận đau lòng, đưa tay đặt lên trên đầu hắn, khó hiểu nói:” Như thế nào sẽ? Vì sao hỏi như vậy?”.

    “ Khi ngươi nghe được ta nói là không nhớ rõ gia hương ở nơi nào thì bộ dáng dường như có chút mất mát, có phải hay không ngươi hy vọng ta nhớ ra sau đó đuổi ta về nhà?”.

    Du Thanh sửng sốt một chút, không nghĩ ra tâm tư tiểu tử ngốc này từ lúc nào lại trở nên sắc bén như vậy, nhất thời bật cười, sờ sờ sau đầu hắn:” Không phải không cần ngươi, chỉ là…Ta thấy ngươi không giống như là đã ăn qua cực khổ, nếu nhớ rõ nhà ở hướng nào thì có thể trở về trải qua những ngày tháng thoải mái, đỡ phải như hiện giờ ngươi đi theo ta chịu khổ sở, vất vả”.

    “ Ta không khổ a, cũng không phiền hà a!” Bạch Lê nói lời này một chút cũng không trái lương tâm.

    Lặn lội đường xa đối với hắn chỉ là chuyện nhỏ, khi ở tại thôn trang còn phi thường thích ý, có chỗ nào đau khổ? Nếu thật sự có thể coi là khổ thì đơn giản là việc không có thịt gà ăn, đó cũng là vì khi xuất môn ra ngoài cũng không có điều kiện, nếu không thì hắn gọi một ít hồ ly đi xuống rồi phân phó, mỗi ngày gặm hai cái chân gà thì có khó gì đâu? Lại nói, có thể đi theo bên người Du Thanh, chỗ nào sẽ cảm thấy khổ?.

    “Cho dù nhớ rõ, ta cũng muốn đi theo A Thanh!” Bạch Lê đem đầu chôn trên đầu gối hắn, khóe miệng lộ ra quật cường:” Người đừng hòng nghĩ đuổi ta đi! Ta một chút cũng không khổ!”.

    Tay Du Thanh bỗng ngừng lại, nhất thời vẻ mặt có chút hoảng hốt, sống qua nhiều năm như vậy, chưa bao giờ từng nghĩ rằng sẽ có người nguyện ý bồi hắn lặn lội đường xa, cùng qua những ngày nghèo khó, nhưng vẫn không một lời oán hận.

    Bạch Lê còn tại bên kia tự rước lấy khó chịu, hai tay ôm hắn thật chặt, cắn răng nói:” Cho dù ta nhớ rõ rồi cũng tuyệt đối không nói cho ngươi biết! Ngươi đừng mơ tưởng đuổi ta đi!” Nói xong cảm thấy dị thường ủy khuất, nâng tay bắt lấy bàn tay hắn, lôi kéo hắn sờ sờ đầu mình, rõ ràng là không hài lòng với việc hắn dừng lại động tác.

    Du Thanh bị loại hành động tức giận của hắn làm cho dở khóc dở cười, vội vàng theo ý mà vuốt vuốt đầu hắn, tay kia thì kéo hắn:” Cũng không phải mèo nhỏ cún con, sao cứ thích ngồi xổm như vậy làm gì?”.

    Bạch Lê không nhúc nhích, nâng mặt lên hầm hừ nhìn hắn:”Ta thích!”

    Du Thanh phát hiện lá gan của hắn hiện giờ so với lúc vừa mới đi theo mình thì lớn hơn nhiều, thế nhưng còn càng ngày càng làm nũng, nhịn không được cười rộ lên, cố ý ghẹo hắn:” Nếu ngươi thành tâm muốn làm động vật vậy thì không cần ngủ trên gường, ban đêm liền quỳ rạp nằm trên mặt đất được chứ?”.

    Bạch Lê “huỵch” một tiếng từ dưới đất đứng lên, đôi tròng mắt đen láy linh động thẳng tắp trừng hắn, vẻ mặt không phục.

    Du Thanh nhìn động tác lưu loát của hắn, càng cảm thấy buồn cười, chỉa chỉa sách trên bàn:” Mau ngồi xuống, làm cho ta xem xem ngươi luyện chữ được như thế nào rồi”.

    Bạch Lê ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh hắn, gật gật đầu cầm bút lên, nhưng không vội vã viết, ánh mắt phiêu một lần lại một lần, trong lòng vẫn cảm thấy vắng vẻ, khẽ cắn môi ném bút lên trên bàn, quay đầu nhìn Du Thanh:” Ngươi đừng đuổi ta đi được không?”.

    Du Thanh sửng sốt, cười rộ lên:” Ta chưa có nói muốn đuổi ngươi đi, chỉ là không muốn nhìn ngươi theo ta chịu khổ”.

    “ Đó là cùng một ý tứ a! Ta nói ta không khổ! Tại sao ngươi còn muốn đuổi ta đi?”.

    “ Ngươi sao có thể lại chết tâm nhãn như thế?” Du Thanh bất đắc dĩ mà cười:” Nguyên bản ý của ta là nếu ngươi có thể trở về sống những ngày tốt nhất thì ta sẽ không ngăn cản ngươi,nếu ngươi muốn lưu lại, đương nhiên ta cầu còn không được”.

    Vẻ mặt Bạch Lê nghi hoặc:” Là ý này?”

    Du Thanh cười cầm bút để vào tay hắn, gật đầu mà cười:” Chính là ý này”.

    Bạch Lê tiếp nhận bút, nghiêm túc mà nghĩ nghĩ, trong mắt nhất thời hiện ra ý cười sáng đẹp, lần thứ hai ném bút xuống, vui vẻ xoay người duỗi tay thật dài ôm lấy cổ hắn:” A Thanh! Ngươi nói phải giữ lời!”.

    Du Thanh bị hắn đột nhiên tập kích làm trở tay không kịp, nhất thời hô hấp có chút ngưng trệ, cảm thụ da thịt mềm mại mịn màng bên sườn mặt, chóp mũi lướt qua khí tức thanh nhã sâu lắng, không hiểu sao mà trong tim dấy lên một trận kích động.
    Bạch Lê thỏa mãn mà cười, cọ cọ bên sườn mặt hắn:” Hắc hắc… Ta đây an tâm!”.

    Du Thanh không có nghe đến những gì hắn nói, chỉ cảm thấy trống ngực dồn dập, yết hầu khô khốc, theo bản năng giơ tay muốn ôm lại hắn, đột nhiên cổ bị buông lòng.

    Bạch Lê giãn ra khoảng cách, cười híp mắt nhìn hắn:” Ta viết chữ cho ngươi xem!”.

    Con ngươi đen như mực của Du Thanh thẳng tắp nhìn vào mặt mày cười sáng lạn của hắn, thấy hắn trừng lớn mắt nghi hoặc nhìn mình thì mới từ từ hoàn hồn, cười cười:” Hảo”.

    Bạch Lê thấy hắn đáp ứng sẽ không đuổi mình đi, trong tim nhảy nhót quá chừng, tựa hồ thời tiết mưa dầm bên ngoài đều giống như được mặt trời giương cao soi chiếu một ngày nắng, cười hì hì quay đầu đi lấy bút lông, lại phát hiện không thấy bút đâu cả ”A” một tiếng, vội vàng cúi đầu tìm kiếm chung quanh, phát hiện bút lông bị lăn xuống dưới đất, liền nhổm khỏi ghế ngồi xổm xuống đất nhặt lên, một lần nữa ngồi vào bên người Du Thanh, chấm nghiêng mực, vùi đầu nghiêm túc mà bắt đầu viết.

    Du Thanh ngưng thần nhìn sườn mặt của hắn, thấy mặt mày hắn buông lòng, khóe môi mỉm cười, một bộ dị thường nhu thuận lại lộ ra dáng vẻ cười khẽ, trong lúc bất tri bất giác, ánh mắt nhìn hắn liền trở nên dị thường ôn nhu.

    Hai người lẳng lặng ngồi, không có bất luận ngôn ngữ nào, chỉ nghe mưa phùn phất qua cửa sổ phát ra những tiếng vang nhỏ, không thí thanh tân tràn vào, ***g ngực trướng lên không hiểu rõ cảm xúc, Du Thanh nhìn ngoài cửa sổ, ẩn ẩn có một loại cảm giác quen thuộc quanh quẩn trong lòng, nói không rõ là tư vị gì, thản nhiên nhưng lại tựa hồ thập phần khắc cốt.

    Bạch Lê luyện chữ cũng luyện được không ít, thích nhất vẫn là viết tên hai người, hiện giờ đã muốn luyện được chữ giống chữ của Du Thanh đến tám chín phần, viết xong cực kỳ tự hào mà đặt bút xuống:” A Thanh, ngươi nhìn xem ta viết giống hay không giống?”.

    Du Thanh nhìn kỹ, ý cười càng thêm sâu sắc:” Ân, cơ hồ nhìn không ra thật giả”.

    Bạch Lê cười đến càng thêm đắc ý.

    “ Viết cái khác nhìn xem”.

    “ Hảo!” Bạch Lê gật gật đầu, nhìn mưa phùn bên ngoài, vùi đầu viết một chữ “Vũ”, nghĩ nghĩ lại viết một chữ “Tửu”.

    Du Thanh nghi hoặc hỏi:” Vì sao phải viết chữ Tửu?”.

    “Không biết” Bạch Lê lắc đầu:” Cảm thấy tại loại thời tiết này, ngồi ở trong phòng uống chút rượu tán gẫu là một chuyện rất thích thú a”.

    “ Vậy cũng được” Du Thanh gật gật đầu, cười nói:” Dù sao cũng không có gì làm, vậy uống mấy chén rượu cũng tốt lắm”.

    “Thật sự?” Nhãn tình Bạch Lê sáng lên, thèm ăn đến nỗi nhịn không được lấy đầu lưỡi liến liếm mép.

    Du Thanh sửng sốt nhìn hắn.

    Bạch Lê từ trước tới nay chưa từng say rượu bao giờ, tiểu hồ ly trong tộc đã từng đưa cho hắn mấy vò, lần đầu uống cảm thấy rất khó nuốt, sau này cũng không uống tiếp, nhưng là sau khi cùng một chỗ với Du Thanh, uống qua rượu gạo tự tay Du Thanh nhưỡng ra, cảm thấy dị thường thơm ngọt ngon miệng, bây giờ nghĩ lại cảm thấy môi răng vẫn còn lưu hương.

    “ Rượu có đắt tiền không?”

    “Chỉ là một bầu nhỏ mà thôi, vẫn có thể uống được”.

    “ Ta đây đi kêu tiểu nhị!” Bạch Lê hưng phấn đứng lên mở cửa lao ra ngoài.

    Qua một lát, *** tiểu nhị liền bưng một bầu rượu đến.

    Bạch Lê đóng cửa lại, mở cửa sổ rộng ra thêm một chút, nghe không khí thanh tân bên ngoài, vui rạo rực mở nắp bầu rượu, rót đầy chén cho hai người.

    Kích động mà chạm chén rượu với Du Thanh, nhấp một hơi phát hiện hương vị cũng không tệ lắm, bất quá có chút khác biệt với rượu Du Thanh nhưỡng.

    Du Thanh nhìn hắn nhăn mày lại, hỏi:” Thích không?”.

    “ Không có ngon như ngươi làm” Bạch Lê bẩm báo chi tiết, sau đó cười lên:” Bất quá được cùng Du Thanh uống rượu ta rất vui vẻ!”.

    “ Vậy uống ít một chút, cẩn thận say”.

    “ Sẽ không!” Bạch Lê nhanh chóng lắc đầu:” Ngươi nhưỡng rượu ta uống ba chén không say, lúc này chỉ mới có một ly à”.

    Bạch Lê thề son sắc mà dốc bầu rượu xuống uống hết một hơi xuống bụng, còn có chút đắc ý khoe chiếc chén sạch bóng, không nghĩ tới thời điểm hắn đứng lên đã cảm thấy đầu choáng váng.

    Du Thanh thấy hắn lảo đảo một cái thiếu chút nữa là đụng đến cạnh bàn, chấn động, vội vàng đứng lên đỡ lấy hắn:” Làm sao vậy? Say rượu?”

    “A?” Bạch Lê lắc đầu:” Không có a, chỉ là choáng váng đầu”.

    Du Thanh dở khóc dở cười:” Choáng váng đầu không phải là say rượu à?”.

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái nhìn hắn:” Ta rõ ràng biết uống rượu”.

    “ Rượu và rượu không giống nhau, rượu ta nhưỡng cũng không khác trà là mấy, ngươi uống đương nhiên sẽ không say”. Du Thanh bất đắc dĩ mà đỡ hắn đến bên giường ngồi xuống:” Còn tưởng trong lòng ngươi biết đâu, lần tới sẽ không cho ngươi dính vào nữa”.

    Vẻ mặt Bạch Lê khó hiểu mà tựa vào trên người hắn:” Hương vị rượu và rượu chính là khác nhau a, nếu hương vị bất đồng thì không uống được sao?”

    “ Hương vị khác nhau, tác dụng cũng khác nhau, có loại vừa uống liền say, có loại uống cả nửa vò cũng không say”, Du Thanh kiên nhẫn giải thích cho hắn một phen, cởi giày cho hắn:”Nằm nghỉ một chút, ta đi lấy chậu nước cho ngươi rửa mặt.”.

    Bạch Lê mơ mơ hồ hồ làm cho hắn giúp mình nằm xuống, nhìn hắn cúi thân theo, chỉnh lý góc chăn cho mình, trong lòng dâng lên một cỗ ngọt ngào, hướng hắn híp mắt cười rộ lên.

    Du Thanh nghe được tiếng cười ngây ngô mang theo vài phần men say của hắn, nhìn hắn rồi bất đắc dĩ cười cười, mang theo vài phần sủng nịch.

    Bạch Lê cũng không biết có phải là vì say rượu hay không, chỉ cảm thấy nụ cười của hắn đặc biệt mê người, lăng lăng nhìn hắn trong chốc lát, đột nhiên ôm cổ hắn rồi ngẩng đầu, thật nhanh mà hôn một hơi lên môi hắn.

    Động tác Du Thanh chợt đình chỉ, cả người liền ngây dại.

    Bạch Lê hôn xong nháy mắt mấy cái, hậu tri hậu giác mới ý thức được mình đã làm chuyện gì, đầu óc “ông” một tiếng, vội vàng buông tay ra nằm xuống, kéo chăn che đầu kín bưng, tránh trong chăn mắc cỡ.

    Du Thanh còn chưa kịp nghĩ lại hành động của hắn, lại bị tiếng ngáy làm bộ phát ra rõ ràng của hắn biến thành dở khóc dở cười, cách lớp chăn vỗ vỗ lên người hắn:” Ta đi lấy nước”.

    Tiếng ngáy đình chỉ, chăn giật giật. (^_^)

    Du Thanh nhịn cười đứng lên, mở cửa đi ra ngoài.

    Bạch Lê tránh ở trong chăn thở phào một hơi, sau đó cảm giác choáng váng đầu lần thứ hai ập tới.

    Cũng không biết là rượu này quá mức lợi hại hay không mà vừa rồi hôn trộm một hơi lại có chút cảm giác thần hồn điên đảo, lúc này tránh trong ổ chăn chỉ cảm thấy toàn thân đều dấy lên một tầng khô nóng, thân thể dần dần có chút cảm giác không giống lắm nhưng chính mình cũng không phát hiện.

    Một lát sau, Du Thanh bưng nước tiến vào, đóng cửa lại, khi vừa đến đầu giường thì thấy Bạch Lê còn lấy chăn che đầu, nhoẻn môi lần thứ hai cười rộ lên:” Tốt lắm, mau ra đây, lau mặt cho ngươi”.

    Bạch Lê tránh ở bên trong, cũng không biết cách chăn thì có bị làm sao không, chỉ cảm thấy thanh âm ong ong, đầu óc cũng không thanh tỉnh lắm.

    Du Thanh nhúng nhúng khăn, xoay người chuẩn bị kéo hắn ra, tầm mắt vừa chuyển liền đột nhiên sửng sốt, mép chăn không biết lộ ra cái gì đó, một chút tiêm tế, màu trắng, lông xù, nhịn không được nghi hoặc mà vươn tay chạm một chút.

    Bạch Lê trốn trong chăn mãnh liệt cả kinh, rốt cuộc đã biết mình lạ ở chỗ nào, không nghĩ tới thế nhưng mình lại giấu đầu lòi đuôi, thậm chí đến lỗ tai cũng không cẩn thận mà bị lộ ra, một mặt cảm thấy may mắn vì mình trùm chăn kín mít, một mặt khẩn trương thu hồi những chỗ không thích hợp trên người về.

    Ngón tay Du Thanh mới vừa chạm phải cái thứ màu trắng kia một chút thì thấy nó tự dưng biến mất, nhướng mày nghi hoặc mà nhìn nhìn, nhấc chăn lên một chút:” Cái gì vậy?”.

    Bạch Lê kéo chăn ló đầu ra, giả bộ hồ đồ:”A?”.

    Du Thanh không có nghĩ nhiều, sợ trên giường có gì đó mà làm cho hắn không thoải mái, vạch chăn ra nhìn một cái, thấy cái gì cũng không có, cho là mình bị hoa mắt, lại đắp chăn lại cho hắn, lắc lắc đầu nói:” Không có gì, nào,lau mặt cho ngươi”.

    Chương 19: Ngộ khuyển

    Sau khi vào đêm, mưa vẫn chưa tạnh, trong phòng so với bình thường còn muốn lạnh hơn vài phần, mặc dù đã đóng chặt cửa sổ, nhưng vẫn không chống cự nổi khí lạnh. Du Thanh làm cho Bạch Lê ngủ phía bên trong giường, còn mình thì nằm bên ngoài chống đỡ cho hắn.

    Bạch Lê uống chút rượu, cũng không có say quá lợi hại, chỉ là đầu có chút chóng mặt, ý thức nhưng lại thanh tỉnh, còn biết thu cái đuôi lại không cho Du Thanh nhìn thấy, nhưng mà sau khi say rượu thì dễ dàng thất khống, mọi việc đều làm theo cảm tính, hắn giống y chang tảng đá nằm chình ình giữa giường, có như thế nào cũng không chịu dịch chuyển.

    Du Thanh thấy trên gương mặt hắn nổi lên hai mảnh đỏ ửng, ánh mắt mê ly, chỉ biết nhìn mình cười ngây ngô, có chút dở khóc dở cười, đành phải nghiêng người nửa ôm hắn đẩy vào bên trong.

    Bạch Lê bị động mà bị xê dịch, táp miệng chậc lưỡi vẻ mặt không vui, tròng mắt chuyển vài vòng, nghiêng thân mình hướng qua Du Thanh mà củng củng:” A Thanh, ta lạnh…”

    Du Thanh vội vàng nhét tay hắn vào ổ chăn, bắt lấy tay hắn sờ sờ, cảm thấy còn rất ấm áp, sửng sốt một chút, nhịn cười nhìn thoáng qua hắn, lấy chăn của mình đắp lên cho hắn, sau đó chính mình cũng tiến vào.

    Đôi con ngươi thủy nhuận đáng thương hề hề của Bạch Lê nháy mắt sáng lên, cắn môi vẻ mặt chờ đợi nhìn hắn thổi tắt ngọn nến rồi nằm xuống cạnh mình.

    “ Bây giờ còn lạnh không?” Du Thanh nghiêng thân, trong bóng đêm nhìn hắn.

    Bạch Lê khẩn trương trộm nhéo mình một chút, thở sâu nhích qua lấy một tay ôm lấy hắn, rõ ràng là muốn giả đáng thương một chút, nhưng tiếng nói trong lúc hưng phấn có như thế nào cũng không che giấu được:” Lạnh quá!”.

    Du Thanh bị hắn ôm trở tay không kịp, thân mình cứng đờ, tròng mắt tối đen trong bóng đêm yên lặng nhìn hắn, mãi cho đến khi thích ứng ánh sáng hôn ám, mới thấy rõ rèm mi buông xuống của hắn.

    Bạch Lê thấy hắn một chút phản ứng cũng không có, trong lòng có chút mất mát, khẽ cắn môi, lấy tay kéo tay hắn qua, ôm lại đặt lên lưng mình, rầm rì:” Ta lạnh…”

    Du Thanh sửng sốt một chút, nhịn không được thấp giọng cười rộ lên, lấy tay trên lưng hắn ra, sờ sờ đầu hắn, lại khoát lại sau lưng hắn ôm hắn, thấp giọng nói:” Thế này vừa lòng chưa?”.

    Bạch Lê mừng thầm, liên tục gật đầu:” Ân! Không lạnh!”.

    Trong bóng đêm, Du Thanh nhìn hắn rồi nụ cười trong chốc lát, không tự chủ được ôm hắn sát lại một chút.

    Tiểu mưu kế đã thực hiện được, đáy lòng Bạch Lê ngọt đến nỗi giống như được uống mật ủ mười năm, nguyên bản đầu óc có chút choáng bây giờ lại càng thêm choáng hơn, cười tủm tỉm cọ cọ người hắn, rất nhanh liền chìm vào mộng đẹp, cả một đêm ngủ đến cực kỳ ngọt ngào.

    Mà mấy ngày liên tiếp bị ác mộng quấn thân, tỉnh dây liền quên nhưng hôm nay Du Thanh lại cực kỳ khó được mà mơ một giấc mộng thập phần rõ ràng, khi tỉnh dậy thì cười kể lại với Bạch Lê:” Giấc mộng đêm qua thật thú vị, ta không biết từ nơi nào mà nhặt được một cái tiểu hồ ly, toàn thân tuyết trắng, cực kỳ giống với tiểu hồ ly mà ta từng gặp tại chân núi, bất quá hồ ly đó có chín đuôi, tựa hồ là cửu vĩ hồ trong truyền thuyết mới có, không biết như thế nào mà khiến cho ta mơ thấy nó”.

    Bạch Lê vừa nghe câu chuyện của hắn thì sợ tới mức thiếu chút nữa đánh nghiêng bồn rửa mặt, ánh mắt liếc qua liếc lại trong chốc lát rồi vội vàng định trụ, tiểu tâm hỏi:” Ngươi có mơ thấy con hồ ly này nói gì không?”.

    Du Thanh nghe được thì sửng sốt:” Nói? Hồ ly thì sao nói chuyện được?”.

    “A…” Bạch Lê nháy mắt mấy cái, cười gượng:” Trong truyền thuyết mới có, chắc hẳn là phải khác với những hồ ly bình thường đi? Ta cho rằng nó sẽ…Nói chuyện…”

    Du Thanh cười nói:” Hồ ly mà ta mơ thấy không biết nói, bất quá nó chơi xấu, đem mấy con gà nuôi trong nhà đều ăn vụng hết”.

    Sắc mặt Bạch Lê cứng đờ, nuốt nuốt nước miếng, vẻ mặt chột dạ mà vùi đầu rửa mặt, rửa mặt xong quay đầu cười với hắn:” Mơ thấy cửu vĩ hồ là dấu hiệu tốt, sẽ đại phú đại quý! A Thanh về sau nhất định sẽ kiêu ngạo mà làm quan”!”.

    Du Thanh nhịn không được cười rộ lên:” Ta chỉ cần bán thêm được mấy bức tranh chữ, bạc đủ dùng là được”.

    “Nhất định có thể, ăn điểm tâm xong chúng ta liền đi ra ngoài mở quán!”.
    “ Bán xong dẫn ngươi đi dạo”.

    Bạch Lê lắc đầu:” Cái này không vội”.

    Ăn xong điểm tâm, dưới sự thúc giục của Bạch Lê, Du Thanh liền ra đường bày cái tiểu quán, hỏi mượn chưởng quầy khách *** một chiếc bàn cũ, một băng ghế dài, tìm một góc đường không vắng vẻ cũng không huyên náo, mở tranh ra liền ngồi xuống.

    Bạch Lê thì ngồi sát bên cạnh hắn, thường thường nhìn bộ dáng nhàn nhã chấp bút của hắn, càng xem càng thích, chồm qua cười hì hì nói:” A Thanh, ngươi vẽ cho ta một bức tranh được không?”.

    “Hảo” Du Thanh không chút do dự đáp ứng, nghiêng đầu thấy hắn cười híp mắt, cũng cười theo:” Lát nữa về khách *** nghỉ tạm ta sẽ vẽ cho”.

    “Ân!” Bạch Lê được hắn đồng ý, hưng phấn mà gật gật đầu.

    Tầm mắt đảo qua một vòng chung quanh, đang cao hứng muốn chết thì đột nhiên nghe được một trận tiếng chó sủa, thân mình cứng đờ, sắc mặt “bá” một cái trở nên trắng bệch.

    Tiếng chó sủa hùng hậu vang dội, trung khí mười phần, vừa nghe liền đoán được là loại chó vừa to vừa nặng, hơn nữa có tới hai con, đây là loài vật mà Bạch Lê sợ nhất khi hành tẩu ở nhân gian. Trong thôn cũng có người nuôi chó trong nhà, bất quá hình thể cũng không tính là lớn. Tuy rằng Bạch Lê nhìn có chút ớn ớn, nhưng chưa bao giờ e ngại giống như hiện giờ.

    Du Thanh phát giác sự dị thường của hắn, vội vàng đặt bút nắm lấy tay hắn, không nghĩ tới ngón tay hắn lại là một mảnh lạnh lẽo, không khỏi nhíu mày chà xát:” Làm sao vậy?”.

    “Chó! A Thanh! Nơi này có chó to!”.

    Du Thanh sửng sốt, nhất thời không biết nên lo lắng hay nên cười:” Ngươi sợ chó?”.

    Bạch Lê da mặt cứng ngắc gật gầu đầu, vừa muốn nói chuyện lại đột nhiên nghe được thanh âm thở hồng hộc của hai con chó to tướng kia vang lại từ phía sau ngõ hẻm đang hướng lại đây, sợ tới mức há mồm hét to một trận:”A a a a!”, môt bên hét một bên nhanh chóng nhảy lên bàn.

    Du Thanh không dự đoán được hắn lại phản ứng kịch liệt như vậy, sửng sốt một chút, thấy cái bàn lắc lư thì nhất thời khẩn trương, vội vàng vươn tay dìu hắn:” Mau xuống dưới! Cái bàn này rất cũ, chống đỡ không nổi!”.

    Khi nói chuyện, hai con chó liền vọt tới trước mắt. Người bán hàng rong hai bên đường chạy té tát, giống như đang chạy thoát thân. Du Thanh sinh nghi hoặc, theo phương hướng của hai con chó nhìn lại, thấy phía sau là một con ngựa cao lớn đang được một gã sai vặt quần áo sáng sủa dắt đi, trên lưng ngựa ngồi một vị công tử cẩm y hoa phục, trong mắt lộ ra vẻ âm trầm, khóe miệng lại treo một mạt đắc ý.

    Tầm mắt người nọ chuyển đến Du Thanh, lười biếng nói:” Sao không chạy a? Ngoan như thế để chờ hiếu kính Phan gia gia của ngươi sao?”.

    Du Thanh nghe mà không hiểu ra sao, trực giác cảm thấy người này không phải người lương thiện, không khỏi nhíu mày, đang muốn khách khí một câu rồi dắt Bạch Lê đi, không nghĩ tới tầm mắt người nọ vừa nhấc lên, nhìn thấy Bạch Lê thì tròng mắt lóe sáng, ha ha cười nói:” Mỹ nhân nha!”.

    Bạch Lê đang mãi cảnh giác mà trừng hai con chó to tướng nhe răng kia nên không chú ý tới lời hắn nói.

    Du Thanh đã hiểu một chút ý tứ trong đó, quay đầu gọi:” A Lê, chúng ta trở về”.

    Bạch Lê đối với lời hắn nói thì tự động nghe, mặt trắng xác run giọng nói:” Không không không, không dám đi xuống”.

    Người nọ nhất thời cười đến càng sảng khoái:” Phan gia gia thích nhất là loại mỹ nhân yếu đuối như thế này a, ha ha ha, đến, Hắc tướng quân, Bạch tướng quân, lên cho ta!”.

    Bạch Lê thấy lỗ tai hai con chó vừa động, đảo mắt liền muốn hướng lại đây, lần thứ hai sợ tới mức oa oa gọi bậy, dùng tốc độ ai cũng thấy không rõ lủi lại cái tường thấp ở phía sau, trong chớp mắt lại nhảy dựng, dùng cả tay chân mà bò lên một cây liễu rũ khô héo bên cạnh, khẩn trương trừng hai con chó to tướng đó, kêu rên:” A Thanh! Cứu mạng!”.

    Tuy rằng Du Thanh kinh ngạc với sự nhanh nhẹn của hắn, nhưng trước mắt càng lo lắng tình cảnh của cả hai hơn, thấy hai con chó kia đang hướng lại đây, vội vàng giơ ghế lên ngăn ở dưới tàng cây.

    Hai con chó kia nhìn thấy ghế trong tay hắn, theo bản năng dừng lại động tác, một loạt hướng hắn sủa um lên.

    Du Thanh lạnh lùng nhìn kẻ đang cưỡi ngựa:” Các hạ đây là muốn làm cái gì?”.

    Kẻ nọ nhướng mày mỉm cười:”A? Ngươi cũng là cái mỹ nhân đi! Bất quá đáng tiếc a, không hợp khẩu vị Phan gia gia ta..”

    Du Thanh thấy ngôn ngữ sỗ sàng của hắn, lần thứ hai nhíu mày, biết là đã gặp phải đồ vô lại.

    Kẻ nọ ngẩng đầu đánh giá Bạch Lê một lát, ý cười càng sâu sắc:” Nhánh cây liễu rũ này nhỏ mềm như vậy đều có thể leo lên được, xem ra thắt lưng mỹ nhân cũng rất mềm dẻo a! Chậc chậc, gia gia rất thích nhìn mỹ nhân thống khổ thét chói tai, nhị vị tướng quân cũng đừng nhàn hạ! Nói xong liền đưa tay huýt sáo một tiếng thật vang.

    Hai con chó nghe được mệnh lệnh, gầm gừ gào thét hai tiếng, nhún chân sau bổ nhào vào Du Thanh.

    Bạch Lê sợ tới mức hô to: “A Thanh mau lên đây!”, kêu xong liền giật mình lại, lúc này mới nhớ tới mình cũng không phải hồ ly bình thường. Vừa rồi khi nhìn thấy chó nên sợ hết hồn, dưới tình thế cấp bách chỉ nghĩ đến việc thoát thân, thế nhưng hắn lại quên mình là cửu vĩ linh hồ có thể hóa phép, lấy tu vi của hắn, đừng nói hai con chó, mặc dù mười con, một trăm con, với hắn mà nói thì việc ứng phó chỉ là một trò đùa.

    Không kịp chửi mình vụng về, Bạch Lê vội vàng ngưng thần chuẩn bị thi pháp bao lại Du Thanh, sau đó mới châm rãi đối phó với tên kia và hai con chó nọ, không nghĩ tới tâm niệm chưa xong thì Du Thanh lại dựa vào một cái ghế đánh trúng đầu Hắc khuyển, lại nhanh chóng né tránh tập kích của con Bạch khuyển kia.

    Du Thanh đứng lại, chính mình cũng thấy sửng sốt, không nghĩ tới lực đạo trong tay mình lại đột nhiên thành lớn như vậy, hơn nữa tốc độ né tránh lại nhanh đến nỗi làm cho mình đều kinh ngạc, khẽ nhíu mày, thấy hai con chó kia lần thứ hai nhào vào đây, không kịp nghĩ lại liền cầm lấy cái ghế trong tay đập ra.

    Dưới tình thế cấp bách Du Thanh không thể chú ý nhiều nhưng Bạch Lê ở trên cây lại thấy rõ ràng, hơn nữa nhìn đến ngốc lăng, chiếc ghế kia lần này liên tiếp đánh trúng đầu hai con chó, tiếng gầm gừ đều im bặt. Hai con chó kia bị đánh choáng váng, thân mình lung lay sắp đổ.

    Lúc này bốn phía ngã tư đường đều không thấy bóng dáng những người khác, có lẽ là biết ác danh kẻ nọ đã sớm lan xa, kẻ nọ vừa thấy hai con chó hung mãnh kia thế nhưng lại bị một cái văn nhược thư sinh đánh đến phát mộng, ngây ngẩn cả người. Mà Du Thanh cũng nhìn lại cái ghế trong tay mà sửng sốt. Trong lúc nhất thời, bốn phía im lặng đến nỗi cũng có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

    Người nọ trước hết hoàn hồn, lửa giận ngập trời:” Liền Phan gia gia ta mà ngươi cũng dám khi dễ, quả thực chính là muốn chết! Hắc tướng quân! Bạch tướng quân!”.

    Một tiếng huýt vang, hai con chó lắc lắc thân mình, lần thứ hai lộ ra vẻ mặt hung tàn, nhảy lên không, bổ thẳng vào Du Thanh.

    Bạch Lê nhanh chóng hoàn hồn, đang muốn âm thầm ra tay tương trợ, đột nhiên thấy Du Thanh đá vào cái bàn bên cạnh một cước, ngăn trở thế tấn công của chúng, liên tiếp nện hai đấm vào bên tai của hai con chó.

    Chỉ nghe hai tiếng kêu rên thê lương, hai con chó thống khổ ngã trên mặt đất, trong miệng trong mũi máu tươi giàn giụa, thân mình run rẩy, nhìn tư thế dường như là không được nữa.

    Không khí im lặng một lát, Du Thanh lần thứ hai bị sự khác thường của mình làm giật mình, hắn chỉ biết mình vung hai tay ra nhung không có cảm giác đánh trúng, hai tay cũng không cảm thấy đau, hai con chó này như thế nào mà bị thương?

    Mà Bạch Lê nằm trên cây cũng ngơ ngác nhìn Du Thanh, làm hắn kinh ngạc nhất không phải là việc Du Thanh đả thương hai con chó kia mà là vừa rồi hắn ra tay cực kỳ nhanh, ngay đến hắn cũng không thấy rõ ràng.

    Người cưỡi ngựa nhảy xuống đất, bổ nhào vào trên người hai con chó, kêu rên:” Ngươi giết tướng quân của ta! Ngươi thế nhưng giết tướng quân của ta! Ta muốn giết ngươi!”.

    Du Thanh lại không để ý tới hắn, sau khi hoàn hồn liền ngẩng đầu nhìn Bạch Lê:” Không sao nữa rồi, xuống đây đi”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút rồi vội vàng tuột từ trên cây xuống.

    Trên mặt đất người nọ ngẩng đầu, hung ác nhìn bọn họ, quay đầu nhìn tùy tùng phía sau cắn răng ra lệnh:” Bắt bọn họ lại cho ta!”

    Vừa dứt lời, cách đó không xa một giọng nam thuần hậu truyền đến:” Chậm đã”.

    Chương 20: Ân nhân

    Theo một tiếng quát nhẹ có phần biếng nhác nhưng rõ ràng, mọi người ở đây đều hơi sửng sốt, theo tiếng nhìn lại, thấy là một người mặc gấm vóc giáng sắc, quanh thân nam tử ẩn hàm ý cười chân thành đi đến, nhìn tuổi tựa hồ lớn hơn Du Thanh vài tuổi, theo sau là một nam tử áo xám, thần sắc nghiêm nghị.

    Tầm mắt giáng y nam tử dừng trên một người hai chó, đuôi lông mày giật một cái, cười nói:” Ta còn tưởng là đang khóc tang cho người thân đã mất đâu, nguyên lai là đang khóc cho hai con chó, huynh đài thật đúng là có nhã hứng”.

    Tên ác bá họ Phan kia vừa nghe hắn nói năng lỗ mãn, lúc này tức giận, đứng lên hùng hổ nhào qua hắn, đưa tay định kéo vạt áo của hắn, còn chưa kịp động thủ thì nam tử áo xám phía sau người nọ đột nhiên lách mình lên phía trước chắn lại, nhanh chóng đưa tay bắt lấy tay hắn rồi trực tiếp vặn ngược một cái, làm cho hắn đau đến oa oa kêu to.

    Giáng y nam tử thu lại tươi cười, trong thanh âm thuần hậu thêm vài tia uy nghiêm:” Quân tử động khẩu bất động thủ, ngươi đây là làm cái gì vậy?”.

    Mấy kẻ người hầu ác bá vừa thấy chủ tử mình bị giáo huấn, nhất thời lo lắng, chạy nhanh tới định hỗ trợ, không nghĩ tới cảnh bị một chưởng của người áo xám làm té lăn.

    “ Buông… Buông tay! Cẩu nô tài ngươi dám động thủ với ta! Ngươi cũng không phải quân tử! Cài đồ từ chỗ nào tới mà cũng dám giáo huấn Phan gia gia của ngươi!”.

    Nam tử áo xám nghe ác bá này hùng hùng hổ hổ, mặt liền u ám, lực đạo trong tay lại tăng thêm vài phần, nắm tay siết chặt đến nỗi kêu lên rôm rốp rôm rốp.

    “ Hắn là người hầu của ta, động thủ với ngươi là vì bảo hộ chu toàn cho ta, đây là cử chỉ trung nghĩa”, giáng y nam tử một lần nữa khôi phục tươi cười, ý bảo nam tử áo xám buông tay, tiến lên một bước hỏi:” Ngươi họ Phan?”

    Tên ác bá kia vừa nghe vậy thì nhất thời vênh váo, ưỡn ngực ngẩng đầu khí vũ hiên ngang:” Hiện tại mới biết à? Chậm!”.

    “ Nghe nói Tri phủ lão gia cũng họ Phan, chẳng lẽ lệnh tôn đó là Phan đại nhân?”.

    Người nọ giống như nghe được một chuyện thiên đại chê cười, cười ha ha lên:” Tri phủ lão gia là thúc phụ ruột của ta! Hắn không có con trai, chỉ có khuê nữ, mấy việc này mà ngươi còn không biết nữa thì còn dám để ý tới nhàn sự của bổn đại gia ta?”.

    “ Nguyên lai là Phan Hưng, Phan công tử!”. Giáng y nam tử bừng tỉnh đại ngộ mà cười cười:” Không biết ngươi tính xử lý hai vị này như thế nào?”.

    “ Tất nhiên là giải vào đại lao hảo hảo giáo huấn một phen!”, Phan Hưng dào dạt đắc ý đáp lời hắn, đột nhiên nghiêm mặt:” Mắc mớ gì tới ngươi! Ngươi cút ngay cho ta!”.

    Người hầu áo xám thấy hắn vô lễ như thế, thiếu chút nữa lại xông lên, bị vị giáng y nam tử đưa tay cản lại.

    Thần tình Phan Hưng đắc ý:” Coi như ngươi thức thời”.

    Giáng y nam tử vô vị mà cười cười:” Ngươi ỷ thế hiếp người, sai chó cắn người, hiện giờ hai con chó của ngươi bị mất mạng, là tự một tay ngươi tạo thành, cũng không có đạo lý để cho người khác ngồi tù”.

    “ Như thế nào mà ngươi lại vô nghĩa nhiều thế? Cút ngay cho đại gia!”.

    Giáng y nam tử than nhẹ một tiếng, cảm khái nói:” Không thể tưởng tượng được Phan đại nhân mới chỉ nhậm chức có một năm, tiền đồ liền muốn hủy ở trong tay của ngươi. Ngươi là cháu ruột của hắn thì thế nào? Mặc dù là thân nhi tử, chỉ sợ là hắn cũng không có cách nào che chở ngươi”.

    Phan Hưng vừa nghe nhất thời thay đổi sắc mặt:” Ngươi có ý gì? Nói cho rõ ràng!”.

    “ Nếu không phải ngươi làm việc quá mức trắng trợn, chỉ sợ là những hành vi phạm tội của Phan đại nhân đến nay vẫn còn bị chôn vùi trong đất đâu, hiện giờ ngay cả Thánh thượng, người sống lâu dài trong thâm cung, đều biết được tin tức, cũng không phải là nhờ công lao của ngươi?”.

    “ Tôi…Tội gì?” Phan Hưng lúc này mới phát hiện người trước mặt này khi nói chuyện vẫn lộ ra một loại khí thế nào đó khó phát giác, không khỏi có chút nghĩ mà bắt đầu sợ sệt:” Ngươi là ai?”.

    “ Ta họ Tiết, tên một chữ “ Thường”, nói vậy chắc là Phan đại nhân hẳn là nghe qua”.
    “ Tiết Thường..” Tim Phan Hưng nhảy dựng, đột nhiên hoảng sợ kêu to lên:” Ngươi chính là Tiết Thường! Ngươi ngươi ngươi…”, khi nói chuyện sắc mặt đã càng ngày càng trắng.

    Tiết Thường cười đến cả người lẫn vật đều vô hại nhưng lời nói ra lại làm cho ngườii ta chấn động:” Hiện tại ngươi trở về cùng với thúc phụ ngươi ngồi trên xe chở tù hay là trực tiếp đi theo ta đâu?”.

    Môi Phan Hưng run rẩy, lẩm bẩm nói:” Thúc phụ ta đã muốn…”

    “ Ngươi đã không vội vã mà chạy trở về, vậy đi theo ta tốt lắm”, Tiết Thường tự động lựa chọn thay hắn, hơi hơi nâng cằm. Người hầu áo xám phía sau nhanh chóng đi lên phía trước bắt lại Phan Hưng.

    Phan Hưng lấy lại tinh thần, bật người lắc lắc thân mình mà bắt đầu giãy giụa:” Ngươi nói bậy! Không có bằng chứng thì ngươi đừng ngậm máu phun người! Ta làm thế nào biết ngươi là kẻ từ chỗ nào chui tới! Chỉ bằng một câu của ngươi cũng muốn hù Phan gia gia của ngươi! Nằm mơ!”.

    Tiết Thường cười nhạt mang theo chút sát khí, thanh âm giãy giụa tức giận mắng chửi im bặt, Phan Hưng lập tức ủ rũ.

    Khi hai bên này đang giằng co thì Du Thanh và Bạch Lê luôn luôn đứng bên cạnh nhìn.

    Du Thanh có nguyên tắc không quản những việc không liên quan đến mình, đối với việc Tiết Thường này là người nào, cùng với Tri phủ nơi đây phạm tội gì, cũng không quá quan tâm, bất quá việc hắn đột nhiên xuất hiện đích xác đã thay mình và Bạch Lê giải quyết phiền toái, cảm thấy tất yếu nên nói một tiếng cảm ơn, nên luôn luôn đứng bên cạnh lẳng lặng chờ.

    Mà ngay từ đầu nghe bọn họ đối thoại, Bạch Lê có chút mờ mịt, bất quá cảm thấy bộ dạng của Tiết Thường này thập phần quen mắt, tựa hồ đã từng gặp ở chỗ nào, rồi lại nghĩ không ra. Mãi đến khi nghe người đó báo tên họ, Bạch Lê mới đột nhiên nhớ lại, Tiết Thường này là đại thần trong triều, làm quan gì thì hắn không rõ ràng lắm, nhưng có thể nhớ rành mạch rằng người này từng là đồng nghiệp của Du Thanh, hơn nữa rất hợp ý với Du Thanh, quan hệ rất tốt.

    Du Thanh sau khi đỗ Trạng Nguyên thì đảm nhiệm chức vụ tại Hàn Lâm Viện, ngay từ đầu không quyền không thế, bị mọi người xa lánh, nhưng Tiết Thường này lại rất thưởng thức tính tình của hắn, lại thường thường có cùng chung quan điểm, tự nhiên cũng liền chiếu cố hắn rất nhiều, sau này con đường làm quan của Du Thanh bằng phẳng, một đường thăng chức, bị người ghen ghét, thiếu chút nữa bị lọt vào hãm hại, cũng là nhờ Tiết Thường này ra tay trợ giúp mới được rửa sạch oan khuất, bởi vậy hai người khi đến tuổi già cũng là hảo hữu tâm giao.

    Đối với các loại khúc chiết trong quan trường này Bạch Lê dĩ nhiên là không hiểu biết nhiều lắm nhưng hắn biết Tiết Thường đã cứu mạng Du Thanh, mặc dù kia là chuyện đã rất lâu, nhưng dù sao thì việc vươn tay cứu giúp là sự thật, là ân nhân của Du Thanh. Hiện giờ Du Thanh không biết hắn nhưng Bạch Lê lại nhận ra, lập tức tâm tình có chút kích động.

    Bạch Lê đem chuyện của Du Thanh đặt ở vị trí thứ nhất, ân nhân của Du Thanh dĩ nhiên cũng được coi là ân nhân của hắn, hiện giờ vị ân nhân này lại giải vây cho bọn hắn, sự cảm kích thì càng không cần phải nói.

    Du Thanh thấy bên kia đã muốn xử lý không sai biệt lắm, liền đi lên phía trước mỉm cười với Tiết Thường, chắp tay nói:” Đa tạ Tiết đại nhân ra tay tương trợ!”.

    Bạch Lê theo sát lên, cười tủm tỉm mà cùng Du Thanh chắp tay nói lời cảm tạ:” Đa tạ Tiết đại nhân!”.

    Du Thanh nghe trong thanh âm hắn lộ ra một cỗ hưng phấn khó hiểu, có chút nghi hoặc mà nhìn thoáng qua hắn, thấy hắn cười với Tiết Thường đến dị thường sáng lạn, ánh mắt đình trệ, mấp máy môi rồi quay đầu lại.

    Tiết Thường liễm đi khí thế vừa rồi, xoay người khiêm tốn nói với bọn họ:” Bất quá chỉ là nhấc tay chi lao, không cần phải khách khí. Này thúc chất hai người sớm phải đối mặt với công lý, hôm nay ở chỗ này bắt hắn cũng chỉ là trùng hợp”.

    Dĩ nhiên Du Thanh biết Tiết Thường này không có khả năng là đặc biệt mà đến giúp bọn hắn, chủ yếu là vì vận khí của hắn và Bạch Lê tốt, vừa vặn đụng tới tên ác bá này khi vận số hắn đã hết, bất quá thoát khỏi phiền toái cũng là sự thật, vì thế lần thứ hai chấp tay đối với hắn:” Vẫn là muốn đa tạ đại nhân! Đại nhân có chuyện quan trọng trong người, chúng ta cũng không quấy rầy nữa, như vậy cáo từ”.

    Bạch Lê lần thứ hai cười tủm tỉm mà cùng Du Thanh chắp tay:” Đại nhân cáo từ!”.

    Tầm mắt Tiết Thường chuyển đến trên mặt Bạch Lê, yên lặng nhìn hắn một lát, cười cười:” Xem ra nhị vị không phải là người địa phương đi?”.

    “Không phải! A Thanh là lên kinh dự thi nên đi ngang qua nơi này!”.

    Du Thanh lần thứ hai bị thái độ tích cực khác thường của Du Thanh khiến cho sửng sốt, lập tức khôi phục lại thần sắc thong dong, không nhanh không chậm nói:” Đúng vậy”.

    Tiết Thường nhìn Bạch Lê cười nói:”Ngươi không đi thi sao?”.

    Bạch Lê đối với vấn đề của hắn mê mang một chút, lắc đầu:” Ta không thi, ta là thư đồng của a Thanh”.

    Du Thanh khép hờ làn mi, lần thứ hai mỉm cười:” Nếu đại nhân công vụ quấn thân, chúng ta cũng không quấy rầy nữa”.

    Tiết Thường cười gật gật đầu:” Nhị vị thỉnh tự nhiên”.

    Du Thanh, Bạch Lê hai người cùng Tiết Thường chắp tay xong liền xoay người thu thập đống hỗn độn nào là bàn, ghế, giấy, bút mực mang về khách *** cách đó không xa, bởi vì làm gãy một cái ghế nên hướng lão bản thanh toán thêm mấy văn tiền, việc này liền cáo một đoạn rồi chìm xuống.

    Bất quá Bạch Lê lại nhạy cảm phát hiện Du Thanh trầm mặc, sau khi vào nhà liền vội vàng cọ lại ngồi xổm bên người hắn, lo lắng nắm tay hắn:” A Thanh, ngươi làm sao vậy?”.

    Du Thanh nhìn tay mình bị hắn nắm chặt, cảm thụ ấm áp nơi đầu ngón tay, ngẩng đầu cười cười với hắn:” Trước kia ngươi nhận thức Tiết đại nhân?”.

    Thiếu chút nữa Bạch Lê liền gật đầu với hắn, cũng may phản ứng coi như đúng lúc, vội vàng lắc đầu nói:” Không biết”.

    Du Thanh nhìn hắn một cái, cười rộ lên:” Khó có được gặp ngươi thân thiện đối với người khác, còn tưởng đâu trước kia ngươi đã gặp qua hắn đâu”.

    Bạch Lê nhất thời cười rộ lên:” Tiết đại nhân là người tốt!”.

    Du Thanh kinh ngạc nhìn hắn:” “Vì sao nói như vậy?”

    “Bởi vì hắn đã giúp chúng ta a! Là ân nhân của chúng ta!”

    Du Thanh cười cười:” Chỉ là thuận tiện giúp một cái, sao lại thành ân nhân? Có phải là người tốt hay không thì cũng không phải dựa vào lời nói hoặc một hai sự kiện liền có thể định đoạt”.

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái, nghĩ rằng Du Thanh dù sao cũng chưa cùng hắn làm quan, không biết hắn cũng là bình thường, liền không nói thêm gì nữa, gật gật đầu:”A!”

    Du Thanh sờ sờ đầu hắn, khôi phục thần sắc ôn nhu:” Hôm nay không mở quán, lấy mấy bức vẽ sẵn ngày mai đem ra bán. Ăn cơm trước, ăn cơm xong rồi ta vẽ cho ngươi một bức”.

    Nhãn tình Bạch Lê sáng lên, liên tục gật đầu, lập tức kéo tay lắn lật qua lật lại nhìn, nghi hoặc hỏi:” A Thanh, hôm nay như thế nào mà ngươi có bản lĩnh đánh chết hai con chó kia?”.

    Du Thanh vừa nghe liền nhăn mày lại, khẽ thở dài:” Ta cũng không biết, gần đây cứ cảm thấy mình là lạ, nhưng không biết tột cùng là làm sao vậy”.

    Bạch Lê ngẩng đầu mê hoặc mà nhìn hắn: “Là lạ ở chỗ nào?”

    “Thường sẽ mơ thấy một ít giấc mộng ngạc nhiên cổ quái, tỉnh lại lại nhớ không rõ…Chuyện ngày hôm nay…Còn có trước kia, miệng vết thương sẽ tự nhiên khép lại..”

    Bạch Lê không dự đoán được hắn lại đột nhiên nhắc đến việc miệng vết thương nọ, tinh thần nhất thời chấn động, định thừa dịp này hảo hảo hỏi một chút, giả bộ làm bộ dáng như không biết chuyện gì, khẩn trương nói:” Cái gì miệng vết thương? Thương thế của ngươi là từ đâu ra?”.

    Du Thanh đè lại đôi tay định xốc quần áo mình lên, cười cười:” Khẩn trương cái gì? Ngươi không nhớ rõ? Lần đó gặp trời mưa, ở trên đường ngã một cái, cắt qua lòng bàn tay”.

    “…” Nguyên lai là nói chuyện này? Bạch Lê buồn bực mà trộm liếc hắn một cái, trong lòng mắng hắn không chịu nói thật nhưng trên mặt lại không tốt biểu hiện ra, cúi đầu mở lòng bàn tay hắn ra sờ sờ:” Chỉ cần thân thể không khó chịu là tốt rồi”.

    Du Thanh nhìn thấy khi hắn cúi xuống thì mặt mày có vẻ cực kỳ nhu thuận, cười cười gật đầu:”Ân”.

    Thuộc truyện: Thoại hồ