Thoại hồ – Chương 41-48

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 41: Tiên vật

    Thời tiết từ từ ấm lại, gió xuân phất vào mặt, mấy vạn thí sinh tụ tập ở kinh thành rốt cục cũng nghênh đón ngày thi Hội, thi Hội tổng cộng có ba lần, mỗi lần ba ngày, tất cả những người tham gia thi Hội cần phải vượt qua chín ngày đêm trong căn hào xá nhỏ hẹp mà trường thi an bài.

    Du Thanh biết Bạch Lê nhất định sẽ trộm đi theo, dù sao thì mình tạm thời cũng không thể chiếu cố hắn, nhưng tóm lại vẫn là không yên lòng, vẫn như cũ mà tinh tế dặn dò hắn thật lâu. Bạch Lê cũng đang tính toán trộm theo bên cạnh hắn, đã quen với việc hằng đêm ngủ trong ***g ngực hắn, nay bỗng nhiên lại rời đi lâu như vậy, thật sự thấy không nỡ, sáng sớm đứng lên liền dán dính lấy hắn một thời gian rất lâu mới bằng lòng buông tay.

    Một ngày này thời tiết rất tốt, hai người cùng với những thí sinh khác đi đến trước cửa trường thi, số lượng người tham gia quả thật là nhiều đến làm cho người ta líu lưỡi, trong lúc nhất thời đem mấy phố kề bên vây chặt như nêm cối, trở thành một đạo phong cảnh độc đáo của kinh thành.

    Canh giờ đến, đại môn từ từ mở ra, Du Thanh cũng không vội mà đi vào, vẫn luôn chờ đến cuối cùng, thấy người còn lại cũng không nhiều lắm, lúc này mới nắn nắn tay Bạch Lê, thấp giọng dặn dò hắn vài câu rồi mới hướng cửa đi tới.

    Trước cửa không những có những tên lính đang đứng làm nhiệm vụ mà còn có giám khảo Lễ bộ đã an bài, tiểu quan phụ trách kiểm tra thân thể kiểm tra chung quanh người Du Thanh một phen, hỏi danh tính rồi lật lật giấy tờ, sau khi kiểm tra chính xác thân phận liền báo cho hắn đi vào hào xá thứ nhất của dãy nào, cuối cùng phất phất tay cho hắn đi vào.

    Du Thanh biết Bạch Lê vẫn luôn đứng ở bên ngoài nhìn hắn, khi bước qua cánh cửa thì cũng chưa đi vội vã, mà là xoay người cười cười ôn nhu với hắn, ý bảo hắn an tâm, lúc này mới bước vào phía trong.

    Bạch Lê vẫn luôn chờ đến khi cuộc thi bắt đầu, lúc này mới xoay người rời đi, tuy rằng hắn đang đứng chung với những thư đồng khác nhưng cũng chưa chú ý tới bọn họ nói những gì, mà hãy còn nghĩ về tâm sự của mình, chờ sau khi trở lại Tiết phủ thì liền đánh một cái ngáp, nói rằng mình phải sớm đi về ngủ bù, đi vào phòng nhanh chóng đóng chặt cửa lại. Nghiêng tai nghe động tĩnh bên ngoài, lúc này mới bắt đầu gọi về bốn vị trưởng lão Hồ tộc đã chờ lâu ngày.

    Khi nhìn tuổi của những trưởng lão này thì liền biết linh lực bọn họ cũng không thấp đi nơi nào, sau khi được phân phó chưa bao lâu liền chạy tới kinh thành, bọn hắn đã nằm ngủ đông tại ngọn núi phía sau nơi này nhiều ngày, vậy nên thấy nhàm chán đến nỗi hận toàn thân không thể mọc cỏ, lúc này vừa nghe hắn gọi liền vội vàng hưng phấn mà vọt vào, đi lại mạnh mẽ, hành động nhanh nhẹn, không có nửa điểm bộ dáng của người già.

    Bạch Lê hướng bọn họ vẫy vẫy tay:” Mau tới đây, ta có thứ muốn cho các ngươi nhìn!” Nói xong liền làm trận pháp, đợi sau khi bọn hắn đi vào kết giới liền cúi đầu bắt đầu cởi áo.

    Bốn trưởng lão ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, cùng lúc quỳ xuống đất, than thở khóc lóc:” Vương a! Đã nói ngài bao nhiêu lần, làm Vương thì phải có uy nghiêm của Vương, ngài như thế nào mà vẫn không nghe khuyên bảo như vậy a!”.

    Bạch Lê một bên cởi áo, một bên nghiêm túc nói:” Hiện tại ta thật nghiêm túc, có chỗ nào không uy nghiêm?”

    Các trưởng lão có lẽ là đã thật lâu chưa tìm được một chuyện có ý tứ nào, cảm thấy lúc nói lên những lời nói thấm thía thì xác thực quá đã ghiền, nhịn không được lão lệ tung hoành:” Tại sao ngài lại có thể tùy tùy tiện tiện thoát y trước mặt thần tử đâu? Nhanh chóng mặc vào đi! Thật sự là mất thể thống! Mất thể thống a!”

    Bạch Lê ngẩng đầu nghi hoặc mà nhìn bọn họ:” Chúng ta từ khi nào thì nói qua thể thống?”

    Nét mặt già nua của các trưởng lão đỏ lên, không được tự nhiên mà bắt đầu ho khan, thu lại nước mắt, sôi nổi từ trên mặt đất đứng lên.

    Bạch Lê cởi quần áo chỉ còn một tầng cuối cùng, cúi đầu nói thầm mà tiếp tục cởi:” Nếu còn dong dài thì ta sẽ không làm Vương nữa”.

    Các trưởng lão vừa nghe, chân còn chưa có đứng thẳng thì lại “Bịch bịch” một tiếng lần thứ hai quỳ xuống đất, khóc ròng nói:” Không được không được a! Ngài chính là cửu vĩ linh hồ, ngài không làm Vương thì còn ai có thể làm chứ!”.

    “ Không phải là còn vài cái lão nhân sao….”

    “Bọn họ…Khụ…Quy ẩn thì không….”

    “ Úc!” Bạch Lê gật gật đầu, lỏa nửa thân mình xoay qua chỗ khác, vén sợi tóc sau lưng lên trước ngực:” Các ngươi mau đến nhìn xem, có từng nhìn thấy ấn ký này chưa?”
    Các trưởng lão vội vàng từ trên mặt đất đứng dậy, này vừa thấy thì đồng loạt giật mình, kinh ngạc nói:” Vương, ấn ký của ngài như thế nào lại khắc ở trên xương cốt?”.

    Bạch Lê chắp tay ra phía sau sờ sờ, đích thật là tại vị trí chính giữa xương cột sống, nghi hoặc hỏi:” Không phải là trên da thịt sao?”

    Một người để chòm râu dài trong đó lắc đầu, cảm thán nói:” Nhìn giống như là xăm trên da thịt nhưng kì thực lại xâm nhập vào cốt tủy, nhưng đây lại không giống là bớt, chắc bởi là bị khắc lên”.

    Bạch Lê nghe mà như lọt vào sương mù, nhớ tới Du Thanh mỗi lần chạm vào đều là một bộ dáng đau đớn, lo lắng nói:” Các ngươi mau sờ sờ xem”.

    Bốn vị trưởng lão này kỳ thực đã tò mò đến nỗi ngứa ngáy trong lòng, trên mặt lại là thần sắc nơm nớp lo sợ và nóng lòng muốn thử:” Thật sao?”

    Bạch Lê gật gật đầu:” Ấn ký này mỗi lần A Thanh chạm tới liền thấy khó chịu, không biết đến tột cùng là vì cái gì”.

    Hiện giờ toàn bộ Hồ tộc đều biết Vương của bọn họ cả ngày đuổi theo một chàng thư sinh nghèo, vậy nên dĩ nhiên là bốn trưởng lão đều hiểu được “A Thanh” trong miệng hắn chỉ chính là ai, trong lúc nhất thời cười đến hàm súc lại ái muội, trao đổi ánh mắt lẫn nhau một phen, thập phần ăn ý mà an bài tốt trình tự trước sau.

    Đông trưởng lão là người thứ nhất vươn tay, đứng gần nhìn phía sau lưng hắn nghi hoặc mà vuốt vuốt chòm râu, khi áp lòng bàn tay lên thì trong nháy mắt liền khiếp sợ đến nỗi miệng có chút không thể khép lại. Nam trưởng lão thấy thần sắc hắn khác thường, vội vàng đi theo sờ lên, nháy mắt mấy cái cũng là nửa ngày không lấy lại tinh thần được. Tây trưởng lão và Bắc trưởng lão càng thêm tò mò, cũng trước sau nối nhau vội vàng sờ sờ. Cuối cùng bốn người hai mặt nhìn nhau.

    Bạch Lê thấy sau khi bọn họ sờ xong mà một chút việc gì cũng không có, nhất thời thoải mái lên, cầm quần áo phủ thêm, trừng bọn họ hỏi:” Có tìm ra được cái gì không?”

    Vài vị trưởng lão ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, trăm miệng một lời nói:” Đây còn là tiên vật a….”

    Bạch Lê nghe được sửng sốt:” Cái gì?”

    Bốn trưởng lão lại giống như cái gì cũng chưa nghe được hắn nói, trong mắt đều là thần sắc cực kỳ hâm mộ, không nhịn được mà cảm khái thở dài:” Trách không được Vương tuổi còn trẻ mà có thể tu luyện thành cửu vĩ linh hồ, nguyên lai là có tiên vật trên thân, tiên vật này chính là linh lực thượng thừa, pháp lực cao thâm, cho dù tại tiên giới thì chỉ sợ cũng thuộc hàng thượng đẳng”.

    Bạch Lê nghe được mà không hiểu ra sao, hiếu kỳ nói:” Đây là tiên vật gì?”

    Bốn trưởng lão sôi nổi thẹn thùng:” Khụ…Đồ vật tiên gia này, chúng ta như thế nào lại biết được…”

    Bạch Lê nghe được càng nóng nảy:” Vậy nhóm các ngươi kéo nửa ngày thì đến tột cùng là có nhìn ra được cái gì hữu dụng không? A Thanh vừa chạm một cái thì cả người liền khó chịu, vì sao các ngươi chạm vào lại không có việc gì?”

    “ Vương phi…Không, là Vương phu…. Hắn là một người phàm tục, chạm vào thấy khó chịu thì cũng không có gì là kỳ quái…”

    Bạch Lê hận đến thiếu chút nữa đá bốn tên trưởng lão này lăn cù mèo, cau mày trừng bọn họ:” Vậy thì có biện pháp gì giúp cho A Thanh chạm vào mà không thấy khó chịu không?”

    “ Này…” Bốn người trầm ngâm một lúc lâu, đều lắc đầu.

    Bạch Lê gấp đến độ hận không thể lăn lộn, đặt mông ngồi trên giường, đầu đặt trên trụ giường mà nghiền nghiền:” Vậy đem khối thịt này móc xuống thì sao?”

    Bốn người nghe được mà hết hồn một trận, liên tục xua tay:” Không được không được! Mặc dù ngài ngoan hạ quyết tâm, mặc dù chúng ta không ngăn cản, ngài móc ra cùng với việc không móc ra cũng không quá khác nhau, ngài cũng đừng quên, đây là khắc trên xương cốt!”.

    “ Vậy đem khối xương cốt này cắt đi!”

    “ Ai u tổ tông!” Bốn người quỳ rạp xuống đất nước mắt giàn giụa:” Cột sống này cũng không phải là chuyện nhỏ, nếu thiếu hai đoạn nói không chừng ngài liền liệt u! Ngài nhưng ngàn vạn lần phải bình tĩnh a!”

    Hốc mắt Bạch Lê có chút phiếm hồng, trừng bọn họ:” Cái gì cũng không được, vậy phải làm thế nào mới tốt?”

    Bốn trưởng lão nhìn thấy bộ dáng này của hắn thì nhất thời thấy đau lòng, liên thanh an ủi:” Chúng ta còn phải suy nghĩ, trở về hỏi thăm hỏi thăm, Vương an tâm một chút chớ nóng nảy, nói không chừng qua chút ngày nữa liền có thể tìm được phương pháp giải quyết!”.

    “ Vậy các ngươi nhanh nhanh trở về!”

    Bốn trưởng lão không nghĩ tới hắn lại nhanh đuổi người như vậy, lau mồ hôi vội vàng nghe lời mà rời đi, trước khi đi còn không quên dặn dò hắn mọi việc đều phải xử sự bình tĩnh.

    Sau khi Bạch Lê thúc giục bọn họ rời khỏi thì liền một mình ngồi đó mà khó chịu nửa ngày, lúc này mới nhớ tới Du Thanh còn thi tại trường thi, vội vàng chạy qua, lúc này đây hắn ẩn thân mà đi ra cửa, giảm đi không ít phiền toái, nháy mắt mấy cái công phu liền đi vào đại môn trường thi, ngửi ngửi chung quanh, tìm được gian hào xá kia của Du Thanh.

    Các hào xá đều có quan viên giám thị đi tới đi lui, khi Bạch Lê lướt qua bên người bọn họ thì dĩ nhiên không người có thể phát hiện, lập tức đi đến trước mặt Du Thanh, Du Thanh đang ngồi ở bên trong cầm bút viết chữ, thần sắc trên gương mặt một mảnh ôn nhuận, chữ viết dưới ngòi bút tuấn dật tiêu sái, mặc kệ là nhìn người hay là nhìn chữ thì đều là cảnh đẹp ý vui.

    Bạch Lê ngồi xổm trước mặt hắn, thấy bàn tay đang cầm bút của hắn đột nhiên ngưng trệ, giương mắt nhìn qua hướng mình, nhất thời bị dọa một trận hết hồn, còn chưa kịp phản ứng lại liền thấy hắn thu hồi tầm mắt, thần sắc vẫn lạnh nhạt trước sau như một, lúc này mới trộm thở phào một hơi.

    Mới vừa rồi trong nháy mắt đó, hắn thiếu chút nữa cho rằng Du Thanh đã thấy được mình, hắn nguyên bản còn muốn tìm cơ hội biến thành hồ ly rồi làm cho hắn kinh hỉ một phen, đương nhiên sẽ không để ý việc mình có bị hắn phát hiện là đang ẩn thân hay không, chẳng qua cho rằng phép thuật của mình bị mất đi hiệu lực, hóa ra là sợ bóng sợ gió một hồi.

    Bạch Lê định tâm lại, xuyên qua chiếc bàn gỗ ngồi xuống bên trái hắn, nhìn văn hắn viết mà mình ngay cả đến nửa chữ cũng không biết, vừa xấu hổ vừa tự hào, xấu hổ vì chính mình học mà tiếp thu không xong, rồi lại tự hào vì tài văn chương A Thanh của hắn rất cao, thật sự là thích hắn thích đến muốn chết, nhịn không được trộm hôn lên mặt hắn một cái, cảm thấy mỹ mãn mà tựa vào trên vai hắn.

    Lúc trước, khi tiến vào đợi một thời gian rất lâu nhưng Du Thanh cũng không cảm giác được hơi thở của hắn, trong lòng kỳ thật là có chút sốt ruột, tuy rằng biết hắn là yêu nhưng vẫn sợ hắn đã xảy ra chuyện gì. Hiện tại hắn lại đây, đương nhiên là ngay lúc đầu tiên đã có thể phát hiện được, không nói đến việc hắn đã sớm quen thuộc với khí tức và cảm giác về Bạch Lê, chỉ riêng việc mi tâm bị bỏng càng lúc càng kịch liệt liền có thể kết luận hắn đã muốn ở bên cạnh mình, lúc này mới an tâm.

    Một hồi thi là ba ngày, làm văn với hắn mà nói thì cũng không phải là việc gì khó, bởi vậy cuộc thi này hắn thi đến thật sự nhàn nhã, biết Bạch Lê lại đây, liền buông bút chống tay làm bộ như đang suy tư, kỳ thực là đoán Bạch Lê đang làm gì.

    Loại cả giác này rất kỳ quái, rõ ràng hắn không thấy được Bạch Lê nhưng hương khí này vẫn luôn quẩn quanh bốn phía, phân không ra chỗ nào nồng chỗ nào nhạt, nhưng hắn luôn có thể tưởng tượng đến hành động của Bạch Lê, tuy rằng chưa bao giờ chứng thực rằng hắn đoán có đúng hay không, nhưng trong lòng lại tổng cảm thấy là mình đã đoán đúng.

    Tỷ như mới vừa rồi, hắn nhất định là trộm hôn mình, mà hiện tại, hắn nhất định là đang tựa vào trên vai mình.

    Đáy mắt Du Thanh hiện lên ý cười, rất muốn đưa tay sờ sờ gò má hắn, nhưng cũng biết làm vậy là phí công, đành phải cố gắng nhịn xuống, cầm bút viết lên một trang giấy nháp hai chữ “A Lê”.

    Bạch Lê thấy hắn viết tên của mình, cảm thấy hắn nhất định là đang nhớ mình, nhất thời trong lòng vui mừng lên, nghiêng qua hôn lên mặt hắn một hơi, một lần nữa tựa vào trên vai hắn, không tiếng động mà cười rộ lên.

    Ý cười nơi khóe môi Du Thanh càng thêm sâu sắc, trong mắt từ trong ra ngoài đều là ôn nhu.

    Chương 42: Ngất

    Du Thanh ở trong hào xá đơn sơ này đủ chín ngày, Bạch Lê trừ bỏ một ngày ba bữa sẽ trở ra ngoài, hầu hết thời gian còn lại đều canh giữ ở bên cạnh hắn, một tấc cũng không rời, thấy hắn mệt sẽ xoa bóp thái dương cho hắn, xoa bóp lưng, hoặc truyền một ít linh lực giúp cho cả người hắn được thư sướng hơn.

    Kỳ thật khi hắn ẩn thân mà làm mấy động tác này thì người phàm cũng sẽ không phát hiện, nhưng Du Thanh vẫn cảm giác được, muốn mở miệng kêu hắn nghỉ ngơi, nhưng lại bởi vì trong trường thi cực kỳ an tĩnh, sợ kinh động đến giám khảo, hai lần ba lượt nhịn xuống.

    Bạch Lê không cần động não suy nghĩ viết văn, cũng không cần vẫn luôn ngồi tại nơi chỉ có một thước vuông này, dĩ nhiên sẽ không thấy mệt, ngẫu nhiên nhàm chán đến cực điểm thì canh lúc giám khảo gõ cửa xem xét liền vọt tới trước mặt người nọ mà làm mặt ngáo ộp.

    Du Thanh ngay cả những động tác nghịch ngợm nho nhỏ đó của hắn đều có thể cảm ứng được, buồn cười rất nhiều nhưng trong lòng cũng không khỏi cảm thấy kỳ quái, tuy nhiên dù có suy nghĩ như thế nào thì cũng chẳng tìm ra được cái gì.

    Vào đêm, Bạch Lê cũng không quay về, thấy Du Thanh nghỉ ngơi mà tay chân gò bó, đối với lão Hoàng đế không biết phải mắng bao nhiêu lần mới hết giận, mắng xong rồi cũng không có biện pháp gì hay hơn, đau lòng mà sờ sờ lên mặt hắn, dựa vào lưng hắn cùng ngủ với hắn.

    Hào xá nhỏ hẹp chật chội, một ít thí sinh thân thể yếu đuối vì không cầm cự nổi mà hôn mê bất tỉnh, thậm chí còn có một người khác chưa thi xong mà đã muốn điên điên khùng khùng, ăn nói mê sảng, bị người ta bỏ lên cáng nâng ra ngoài, Bạch Lê nhìn thấy mà kinh hồn tảng đảm, rất là lo lắng cho Du Thanh, thường thường sẽ truyền cho hắn một ít linh lực.

    Thân mình xương cốt Du Thanh nguyên bản đã cường tráng, đối với cuộc thi lại chỉ cần sự tận tâm, cũng không có nhiều ít áp lực, hơn nữa có Bạch Lê bên cạnh nên tâm tình rất sung sướng, thậm chí trong lúc bất tri bất giác lại được hắn truyền cho một ít linh lực, ba tràng thi này với hắn mà nói thì thật sự là thoải mái vô cùng.

    Một trong ba tràng thi chấm dứt, tất cả mọi người nhẹ nhàng thở phào một hơi, Bạch Lê trước tiên chạy trở về, đem đệm chăn trong phòng ra phơi nắng cho tốt, vui rạo rực mà cùng với những thư đồng khác chạy tới trước cửa trường thi chờ.

    Du Thanh đi ra liếc mắt một cái liền nhìn thấy bộ dáng kiễng chân nhón gót của hắn, dù sao thì cũng đã vài ngày chưa thấy hắn, trong lòng nhớ đến khẩn thiết, kéo tay hắn đặt trong tay áo mà nắm một lát mới buông ra, ôn nhu nói:” Đã nhiều ngày rồi ăn ở có được không?”

    Bạch Lê cười tủm tỉm gật đầu:” Thực tốt, ăn ngon ngủ ngon!”

    Du Thanh cười nhìn hắn nhưng cũng không nói ra, tại trên đầu hắn sờ sờ liền dẫn hắn trở về.

    Bạch Lê sớm đã đun tốt nước ấm, chuẩn bị tốt xiêm y sạch sẽ, sau một hồi liền đi tới đóng cửa lại, ôm lấy hắn cọ cọ:” A Thanh, ta đổ nước cho ngươi tắm rửa!”

    Du Thanh thấy hắn biết săn sóc, trong lòng vui vẻ nhưng cũng thập phần đau lòng, ấn hắn ngồi xuống băng ghế:” Ta tự làm được, ngươi ở bên ta là tốt rồi”.

    Bạch Lê không muốn cô đơn ngồi ở bên cạnh, ôm hắn làm nũng:” Ta đây giúp ngươi cởi y phục”.

    Du Thanh cười nhìn hắn, ánh mắt ôn nhu nhưng không có đáp ứng.

    Bạch Lê không thuận theo mà không buông tha:” Ta đây chà lưng cho ngươi!”

    Du Thanh bất đắc dĩ, cảm thấy chà lưng thì quá mệt mỏi, đành phải thỏa hiệp nói:” Ngươi cởi y phục giúp ta tốt lắm”.

    “ Không!” Bạch Lê lập tức tìm được phương hướng để chấp nhất:” Ta chà lưng cho ngươi!”

    Du Thanh tranh không lại hắn, đành phải theo ý hắn:” Hảo, vậy ngươi chà lưng cho ta”.

    Bạch Lê nhất thời vui sướng, cười đến nỗi ánh mắt đều nheo lại, vội vàng hưng phấn mà kéo hắn tới bên cạnh thùng gỗ.

    Du Thanh mấy ngày nay là ở trường thi mà vượt qua, dĩ nhiên không có điều kiện mỗi ngày tắm rửa, cũng may thời tiết hiện nay mới chớm ấm còn lạnh, ở vậy vài ngày cũng không có vấn đề gì lớn, bất quá khi ngâm mình vào trong nước thì liền cảm giác sự mệt nhọc dâng lên rõ ràng, tựa vào vách thùng tắm, cảm thấy gân cốt, huyết mạch toàn thân đều theo nước ấm mà nở ra, nhịn không được nhắm mắt lại thả lỏng toàn thân.

    Bạch Lê ghé vào mép thùng tắm nhìn hắn, nhịn không được vươn người qua hôn thân lên môi hắn. Du Thanh vội vàng đưa tay sờ lên mặt hắn, đáp lại hắn, vẫn hôn cho đến khi hắn nhẹ suyễn mới buông hắn ra, mở mắt ra ôn nhu nhìn hắn:” Bé ngốc”.

    Bạch Lê cười rộ lên, gối lên cánh tay, nghiêng đầu không ngừng theo dõi hắn, chan chứa trong con ngươi đen láy linh động kia đều là sự yêu thích đối với hắn.

    Du Thanh bắt lấy tay phải hắn, thở dài:” Có thể được bên ngươi như thế, thật không biết là ta đã tu luyện được mấy đời phúc khí”.

    Bạch Lê cười hì hì đem ghế kéo đến phía sau hắn, từ phía sau ôm lấy cổ hắn, dán vào mặt hắn:” A Thanh thích ta là phúc khí của ta!”

    Trong lòng Du Thanh dâng lên một trận chua xót, nhắm mắt lại, chung quy vẫn là nhịn không được, xoay người nâng gáy hắn lên lần thứ hai hôn môi.

    Hai người đều nhớ nhau đến quay quắt, càng hôn càng vô cùng sâu sắc, cuối cùng Du Thanh vẫn là không chịu nổi sự đau nhức từ mi tâm lan truyền đến tứ chi, không thể không buông hắn ra.

    Bạch Lê thở hổn hển nhìn hắn, trong mắt tràn đầy sương mù, cười cười đem tất cả những mất mát trong nháy mắt kia giấu sâu vào con ngươi đen láy:” A Thanh, ngươi xoay qua chỗ khác, ta chà chà bên hông cho ngươi”.

    Du Thanh như thế nào lại không nhìn ra tâm tình của hắn, đau lòng mà nhìn hắn một cái, theo lời xoay qua.

    Nước đựng trong thùng gỗ được giữ ấm cực kỳ, bốn phía nơi nơi tràn ngập sương mù trắng xóa, nửa ngày cũng không tiêu tan.

    Trong màn sương mù Bạch Lê trợn to mắt nhìn sau lưng Du Thanh, mỗi một lần đều chà xát với độ mạnh vừa phải, chà xát xong thì vốc nước tưới lên lưng hắn, đưa tay lên sờ, động tác mềm nhẹ, cảm xúc nhẵn nhụi.

    Tâm tư Bạch Lê kỳ thực cực kỳ đơn thuần, đối với thân mình Du Thanh thì cũng không có nhiều tưởng tượng về mặt khác, chỉ là đơn thuần yêu thích, muốn động phòng cũng là vì muốn trở nên càng thêm thân mật hơn với hắn, tất cả dục niệm của hắn đều là bị Du Thanh dẫn tới, một cái hôn môi hoặc là một lần vuốt ve đều khiến hắn sợ run.
    Hắn thích Du Thanh, cho nên thích thân mình Du Thanh, quá trình thay hắn chà lưng cực kỳ an tĩnh, mỗi động tác đều có thể truyền đạt tất cả những ái mộ cùng tình nghĩa của hắn.

    Du Thanh đã nhìn thật thấu hắn, biết hắn khổ sở trong lòng, chính mình làm sao lại không nếm qua như vậy, nghĩ đến hiện giờ phản ứng đối với ấn ký hoa mai này càng ngày càng mãnh liệt, trong lòng lại càng nghi hoặc, không khỏi đoán, có phải rằng khi đau đến mức tận cùng rồi thì ngược lại sẽ không đau nữa? Chỉ là không biết phải như thế nào mới có thể phá phủ trầm chu (*).

    Du Thanh yên lặng thở dài, cúi đầu nhìn ảnh ngược của mình trong nước, mặt nước lượn lờ một tầng sương trắng mỏng manh, sương mù lưu động khiến cho ảnh ngược khi thì rõ ràng khi thì mơ hồ.

    Du Thanh vừa chạm tay vào, mặt nước liền bị đẩy ra thành một vòng gợn sóng. Gợn sóng tản ra, mặt nước khôi phục tĩnh lặng, mi tâm của bóng người trong nước tựa hồ có thêm một đồ vật khác, đảo mắt lại bị sương mù che đi.

    Du Thanh ngẩn ra, theo bản năng lại tát mặt nước một chút. Gợn sóng lần thứ hai tán đi, lúc này hắn lại thấy rõ ràng, mi tâm của mình có thêm một đồ vật, nhìn hình đạng thế nhưng cùng thứ phía sau lưng Bạch Lê giống nhau như đúc.

    Trong lòng Du Thanh cả kinh, vội vàng xoay người nhìn về phía Bạch Lê, Bạch Lê bị động tác đột nhiên chồm tới của hắn dọa một trận hết hồn, lăng lăng nhìn hắn:” A Thanh, ngươi làm sao vậy?”.

    Du Thanh thấy thần sắc hắn bình thường, trong lòng kinh ngạc, sợ hắn lo lắng, liền chỉnh lại sắc mặt nói:” Lấy giúp ta cái gương đồng lại đây được không?”

    “ Úc!” Bạch Lê cười rộ lên, vội vàng chùi chùi tay lên người, chạy đi lấy gương đồng đưa đến trước mặt hắn, hiếu kỳ hỏi:” A Thanh, ngươi muốn gương đồng để làm cái gì?”

    Du Thanh nhìn nhìn vào gương đồng, nhưng vẫn chưa nhìn thấy bất luận sự khác thường nào, giương mắt hỏi:” Ngươi có từng nhìn thấy giữa trán ta có cái gì không/?”

    Bạch Lê chồm qua tỉ mỉ nhìn một lúc lâu, lắc đầu:” Không có, làm sao vậy?”

    “ Ta hoa mắt” Du Thanh cười cười, lại trả gương đồng lại cho hắn.

    Bạch Lê gật gật đầu, hôn lên trán hắn một cái, đem gương đồng trả về chỗ cũ, lại vội vàng chạy đến ngồi xuống, thử thử nước ấm, cười nói:” Còn có thể ngâm tiếp một lát nữa”.

    Du Thanh thấy hắn cười đến sáng lạn như thế, nhịn không được đưa tay sờ lên mặt hắn, ngón cái nhẹ nhàng mơn trớn, không đành lòng thấy hắn vì bất cứ việc gì mà hao tổn tinh thần, liền nói sang chuyện khác:” Qua một chút thời gian nữa liền yết bảng (*), mấy ngày nay dù sao cũng không có chuyện gì, ngươi muốn làm những thứ gì?”

    Quả nhiên Bạch Lê liền đem tâm tư chuyển ra ngoài, híp mắt suy nghĩ nửa ngày, vui vẻ nói:” Thời tiết ấm áp, ta nghĩ muốn chơi diều! Trước kia đều là thấy người khác thả, ta cũng muốn chơi!”.

    Du Thanh nghĩ tới hắn đã sống cả ngàn năm thế nhưng ngay cả diều cũng chưa từng chơi, trong lòng lại khó chịu, gật đầu cười đáp ứng:” Hảo”.

    Một tháng kế tiếp, Du Thanh thay Bạch Lê trước sau làm mười con diều khác nhau, cách vài ngày sẽ đổi cái mới, làm cho hắn chơi đến thập phần tận hứng.

    Mỗi ngày Bạch Lê đều mừng rỡ đến nỗi thấy răng không thấy mắt, khiến tâm tình Du Thanh cũng theo đó mà sáng sủa lên không ít, bất quá mỗi lần soi gương vẫn là nhịn không được mà xem xét mi tâm một phen, ngay cả khi bưng chén trà uống nước đều phải chú ý tới động tĩnh trong nước.

    Tâm tư hắn vốn nhanh nhẹn, rất nhiều sự tình chỉ cần liên hệ trước sau lại với nhau là liền biết, trên đời này đã có yêu, lại có luân hồi, vậy thì còn có cái gì mà không có khả năng? Chỉ sợ là sự ràng buộc giữa mình và Bạch Lê cũng không chỉ là một ngàn năm kia đi?

    Du Thanh nhìn Bạch Lê tô loạn vẽ loạn trên mặt diều, bộ dáng vui vẻ ra mặt, nhịn không được ý cười càng thêm sâu sắc, có chút vui mừng không hiểu mà đến.

    Một tháng sau, rốt cục đến ngày yết bảng, toàn bộ kinh thành đều lâm vào sôi trào. Trước cửa thành dán mười tấm bảng cống sĩ giống nhau, phía trước mỗi giấy thông báo đều bị người vây trong ba tầng ngoài ba tầng, xem xong dĩ nhiên là có mấy nhà vui mấy nhà sầu.

    Bạch Lê tràn đầy tin tưởng đối với Du Thanh, nhưng vẫn còn muốn đi bon chen một chút, tổng cảm thấy dường như chơi thật khá, Du Thanh đành phải tùy ý hắn.

    Tay chân Bạch Lê linh hoạt, lười dùng phép thuật, trực tiếp trái luồn phải lách mà vọt vào, không bao lâu lại bỏ qua một đám người bên trái bên phải mà chen đi ra, đầu đầy mồ hôi chạy đến trước mặt Du Thanh, vui vẻ hô to:” A Thanh! Ngươi xếp hạng nhất!”.

    Vừa dứt lời, chung quanh lập tức dẫn tới một vòng ánh mắt hoặc cực kỳ hâm mộ, hoặc ghen tị, hoặc không phục, Bạch Lê càng đắc ý, giống như người đỗ Tiến sĩ chính là bản hân hắn vậy, mi phi sắc vũ, cao hứng hỏi han:” Đệ nhất danh gọi là gì?”

    “ Hội Nguyên “ Du Thanh bất đắc dĩ mà cốc nhẹ lên trán hắn, cười mắng:” Mới động liền gào to, mau cùng ta trở về”.

    “ Hắc hắc…” Bạch Lê cảm thấy mĩ mãn mà theo hắn thản nhiên rời đi trước sự đỏ mắt của những người khác.

    Sau khi thi Hội đã yết bảng, kinh thành lập tức an tĩnh rất nhiều. Người tới dự thi từ các châu, huyện có hơn vạn người, cuối cùng chỉ sàng chọn còn ba trăm người, những người cùng ở chung tại Tiết phủ, cũng có một ít bị trượt bảng, hụt hẫng mà rời đi.

    Du Thanh cũng phải mất cả ngày để nhận những lời chúc mừng từ người khác, cuối cùng thì đêm đến cũng có thể đi ngủ, ngồi trước ngọn đèn day day mi tâm rồi cảm khái:” So với cuộc thi còn mệt hơn nhiều”.

    Bạch Lê sung sướng dựa vào hắn:” Đương nhiên là mệt nha! Ta nhìn bọn họ không có một kẻ là thành tâm thành ý chúc mừng ngươi, nói chuyện thì một kẻ so với mộ kẻ còn chua hơn, ước gì ngươi thi Đình bị rớt đâu”.

    Du Thanh cười, sửa đúng lại cho hắn:” Thi Đình chỉ là xếp hạng thứ bậc thôi, làm sao lại có vụ thi rớt?”

    Bạch Lê đối với mấy thứ này đó không hiểu, rồi lại muốn thể hiện, vội vàng sửa miệng:” Ý của ta chính là, bọn họ ước gì ngươi xếp thứ tự không cao!”.

    Du Thanh nhịn cười nựng nựng mặt hắn:” Ngươi hỏa nhãn kim tinh, đem bọn họ đều nhìn thấu thấu”.

    “ Đương nhiên!” Bạch Lê càng đắc ý, ôm hắn tại ngực hắn cọ cọ:” Ta còn nhìn ra, tên Trương Nguyên Tài cách vách là thành tâm thành ý chúc mừng ngươi!”

    “ Ân, hắn là người thành thật, là con mọt sách. Về sau đừng trêu cợt hắn”.

    Bạch Lê thấy Trương Nguyên Tài ngốc đến nỗi chơi thật khá, đã từng trộm làm không ít chuyện xấu đùa hắn, đều là một ít việc nhỏ không đáng để ý, nhưng Trương Nguyên Tài kia lại có chút chất phác, đến nay vẫn chưa từng phát giác rằng mình đã thêm việc vui cho người khác.

    Bạch Lê nhớ tới những việc này mà vẫn cứ cảm thấy buồn cười, hướng Du Thanh cười tủm tỉm mà gật đầu:” Úc!”.

    Thi Hội qua đi không lâu sẽ tới thi Đình, thời tiết chuyển ấm, Du Thanh và Bạch Lê đều bỏ đi một tầng quần áo mùa đông, nghĩ tới lương tháng của cống sĩ so với cử nhân thì nhiều hơn một ít, sinh hoạt sau này rốt cuộc sẽ không còn túng quẫn như xưa nữa, liền quyết định đi mua thêm hai bộ quần áo mới.

    Du Thanh đối với quần áo yêu cầu không cao, bất quá dù sao cũng sắp tham gia thi Đình, cũng không thể thất lễ trước tiền điện, cuối cùng chọn một chiếc trường bào ngắn gọn hào phóng, ít nhất vẫn là mới.

    Bất quá lúc hắn thay Bạch Lê chọn lựa thì rõ ràng liền cẩn thận hơn rất nhiều, hy vọng vải dệt mặc vào thoải mái, cũng hy vọng thợ khéo có thể may tinh tế hơn một ít.

    Bạch Lê không quan tâm đến việc mặc quần áo gì, nhưng nhìn Du Thanh nghiêm túc thay mình chọn lựa như thế, đã sớm tâm hoa nộ phóng, sau khi trở về liền khẩn cấp thay vô bộ đồ mới, giang hai cánh tay tùy tiện đứng trước mặt hắn xoay một vòng:” Xinh đẹp sao?”

    Vấn đề này khi tại cửa hàng hắn đã hỏi không dưới mười lần, Du Thanh cảm thấy buồn cười, vẫn như cũ là hảo tính tình mà gật đầu:” Xinh đẹp!”

    Bạch Lê vui vẻ, lập tức bổ nhào vào người hắn, hai tay quặp lại, hai chân vừa nhấc, thực kiên cố mà đeo trên người hắn:” Ta thật vui vẻ!”.

    Cổ họng và thắt lưng Du Thanh bị hắn siết quá chặt chẽ, nhưng một chút cũng không cảm thấy cố hết sức, nâng cái mông hắn tại trên môi hắn hôn thân, vừa định mở miệng nói chuyện, lại đột nhiên thấy một trận thiên hoàn địa chuyển.

    Du Thanh cảm thấy cả kinh, vội vàng ổn định thân mình, trong chớp mắt lại khôi phục bình thường. Cũng may Bạch Lê đang còn ôm hắn mà cao hứng, chưa từng phát giác sự khác thường chỉ trong tích tắc kia.

    Vào đêm, khi Du Thanh rửa mặt thì lần thứ hai nhìn thấy ấn ký giữa mi tâm trong nước, trong lúc nhất thời hô hấp đều thiếu chút nữa ngừng lại, không nháy mắt mà nhìn chằm chằm vào mặt nước, thấy ấn ký kia tựa hồ ẩn ẩn lộ ra màu hồng nhạt, giống như phù dung sớm nở tối tàn mà hiện lên rồi lại dần dần biến mất, khiếp sợ đến nỗi nửa ngày cũng không thể phát ra tiếng nào.

    Bạch Lê ban ngày đã đi dạo đến cao hứng, lúc này có chút buồn ngủ, vốn là đang ghé vào mép giường nhìn hắn, lúc này mí mắt đã muốn đánh vào nhau.

    Du Thanh hướng hắn nhìn nhìn, trong đầu có chút lộn xộn, cũng không biết mình đến tột cùng là nghĩ như thế nào, về biện pháp phá phủ trầm chu, đột nhiên có điểm nghĩ ra, lấy lại bình tĩnh, buông khăn trong tay xuống liền đi đến bên giường.

    Bạch Lê nghe được tiếng bước chân nên tỉnh lại, mở mắt ra nhìn hắn, hướng hắn cười rộ lên.

    Du Thanh nâng hắn dậy, không nói hai lời liền hôn lên môi hắn.

    Bạch Lê kinh ngạc chớp mắt một cái, kéo theo đó chính là một trận kinh hỉ, ngay sau đó cảm giác Du Thanh bắt đầu cởi quần áo của mình, trong lòng càng trở nên mừng như điên.

    Đã thật lâu rồi bọn họ chưa có thân mật qua như thế, Bạch Lê lập tức ôm cổ hắn bắt đầu đáp lại.

    Du Thanh càng hôn càng sâu, cảm xúc có chút không khống chế được, ngay cả sự đau đớn nơi mi tâm đều xem nhẹ, nhưng sau này lại thật sự đau đến lợi hại, lúc này mới tỉnh táo lại, vội vàng buông môi hắn ra nói giọng khàn khàn:” A Lê, cho ta nhìn ấn ký sau lưng ngươi đi”.

    Bạch Lê nhất thời lo lắng:” Không cần!”

    “ Nghe lời, chỉ nhìn một chút thôi”.

    Bạch Lê trừng mắt nhìn hắn một lúc lâu, quệt quệt miệng, không tình nguyện mà nằm úp sấp xuống.

    Du Thanh kéo quần áo hắn xuống, lộ ra cái lưng trắng nõn, khi nhìn đến ấn ký thì cảm giác thiên hoàn địa chuyển càng phát ra mãnh liệt.

    Nhắm mắt lại hoãn hoãn, cúi xuống định hôn một chút, không nghĩ đến khi mới tới gần một ít thì hắn liền kêu lên một tiếng đau đớn rồi ngã xuống giường.

    “A Thanh! A Thanh!” Bạch Lê thấy hai mắt hắn nhắm nghiền, sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, vội vàng truyền một ít linh lực cho hắn, nhưng phát hiện dù có truyền như thế nào thì hắn cũng không hấp thu vào, gấp đến độ đầu đầy mồ hôi.

    Du Thanh bị hắn lay lay nửa ngày cũng chưa từng tỉnh dậy, hiển nhiên là đã ngất đi rồi.

    Bạch Lê sợ tới mức hồn phi phách tán, lấy lại tinh thần, nhảy xuống giường nghiêng ngã lảo đảo mà mở cửa rồi liền xông ra ngoài.

    Chương 43: Khôi phục

    Mây mỏng như khói, sương mù lượn lờ, mày râu phất phơ Không Hoa lão quân ngồi khoanh chân trên ghế đá, một tay cầm bầu rượu hồ lô, một tay kia hai ngón tay nắm một quân cờ màu đen, tựa vào phiến ngọc thạch cao cỡ nửa người phía sau rồi ngủ gật, nửa há miệng, thường thường phát ra tiếng ngáy nhẹ phảng phất mùi rượu.

    Cây mai bên cạnh phiến ngọc thạch bỗng nhiên phát ra một trận tiếng vang sột soạt, lập tức liền có vài cánh mai phớt hồng rơi xuống, một mảnh dừng trên lông mày bên trái của hắn, một mảnh khác chao lượn rồi rơi vào trong miệng đang nửa há của hắn.

    Không Hoa lão quân chân mày giật giật, táp chậc lưỡi, đột nhiên trừng hai mắt, tỉnh lại, quân cờ đen trên đầu ngón tay rơi xuống bàn cờ phát ra một tiếng “đinh” giòn tan, sợ run một lát mới phát giác là mình bị trêu cợt, ngẩng đầu trợn mắt nhìn lên một con hồ ly toàn thân tuyết trắng trên cây:” Vật nhỏ! Xuống dưới cho ta!”

    Tuyết hồ hai mắt linh động, chín cái đuôi mao nhung nhung phía sau phất pha phất lại mà quấn trên nhánh cây, hướng về ông lão phía dưới mà “ Xèo xèo “ gọi bậy, ánh mắt nheo lại, một bộ dáng đắc ý phi thường.

    Người trẻ tuổi ngồi đối diện bàn cờ cười khẽ lên, tiếng nói thanh nhã ôn nhuận:” Sư phụ, giấc ngủ này của ngài phải mất một ngày một đêm, ta liền ngồi chờ ngài một ngày một đêm, nó đây là đang thay ra giải bày ủy khuất đâu “ Nói xong liền hướng trên cây vẫy vẫy tay.

    Hồ ly hướng lão quân nhe răng trợn mắt, ánh mắt lại ngắm chủ nhân, thấy hắn ngoắc liền vội vàng buông lỏng mấy cái đuôi, từ trên cây nhảy xuống, chuẩn xác không lầm mà rơi vào trong ngực chủ nhân, vô cùng hưởng thụ mà cọ cọ lên cằm hắn, mấy cái đuôi vòng lại bao lấy chính mình, mấy cái còn lại quất đến quất đi rồi khoát lên đùi chủ nhân.

    Không Hoa lão quân hừ một tiếng, nhặt quân cờ bị rơi xuống, kiểm tra bàn cờ một phen, thấy vẫn chưa bị mình làm xáo trộn thì lại tiếp tục hạ một bước, sau khi hạ xong liền hướng hồ ly nhìn thoáng qua, thần sắc trở nên nghiêm túc:” Huyền Thanh, nghe vi sư một câu, đem hồ ly này bỏ lại nhân giới đi, vạn nhất để trên thiên đình biết được thì cũng không phải là chuyện đùa”.

    Lời giống như vậy hắn không biết đã nói bao nhiêu lần, chỉ là hắn lại luôn che chở và đau tiếc cho đồ đệ này, bình thường vẫn hay gọi hắn Thanh nhi, lần này bỗng nhiên gọi hắn là Huyền Thanh, thái độ như vậy là không cần phải bàn cãi.

    Huyền Thanh không để ý lắm mà cười cười, nhặt lên một quân cờ trắng trong hộp, vén tay áo nghiêng người ra theo sát một bước, rút tay về khoát lên đầu hồ ly, thay nó vuốt vuốt lông mao, lại xoa nắn lỗ tai nó, thấy vẻ mặt hưởng thụ của nó, nhịn không được cười lên:” Nếu đã lựa chọn làm Tán tiên, vậy thì đó là vô câu vô thúc, cần gì phải quản luật trên Thiên giới nhiều như vậy? Giống như vị Lục Áp đạo quân tiêu diêu tự tại như vậy chẳng phải thật tốt?”.

    Không Hoa lão quân tức giận đến nỗi thổi râu trừng mắt với hắn:” Lục Áp đạo quân ở ngoài tam giới cũng không ở trong ngũ hành, trên không cần phải kính ba vị Thánh hoàng vân hỏa, dưới không cần để ý tới dao trì và Thiên đế. Ngươi chỉ mới là một tên thượng tiên, làm sao lại có thể lấy mình so sánh với đạo quân? Quả thực là hồ nháo!”

    “ Đệ tử chỉ là lấy ví dụ mà thôi “ Huyền Thanh cười cười trấn an hắn:” Tiểu hồ ly này ta nuôi đã ngàn năm, sao lại có thể nói ném liền ném? Vật nhỏ thực thông minh, mới chỉ một ngàn năm mà đã tu luyện thành cửu vĩ linh hồ, qua một chút thời gian nữa thì sẽ biến ảo thành hình người, đến lúc đó lại có thêm một người chơi cùng ngài, chẳng phải rất tốt hay sao?”

    “ Ngươi còn thật sự cho rằng nó thông minh? Nếu không phải nó hấp thụ linh khí trời đất, nhật nguyệt tinh hoa của nơi này thì chỉ sợ qua một ngàn năm nữa thì cũng chỉ là một con yêu hồ bình thường mà thôi!” Không Hoa lão quân hầm hừ hạ xuống một quân cờ, muốn trách cứ hắn nhưng tâm lại không đành lòng, đành phải uống một ngụm rượu bình tĩnh lại, thở dài:” Còn không phải là vì tốt cho ngươi “.

    “ Đệ tự hiểu được nỗi khổ tâm của sư phụ, nhưng mà….” Huyền Thanh mím môi, chặn lại câu nói kế tiếp.

    “ Hừ! Đều do ngày thường vi sư quản giáo quá lỏng lẻo! “.

    “ Là đệ tử không nghe khuyên bảo “ Huyền Thanh nhìn thoáng qua hồ ly, nhớ tới mỗi đêm sau khi nó đi vào giấc ngủ thì sẽ nhìn thấy thấp thoáng một bóng người sắp hóa thành thực thể, trong lòng thở dài.

    Nhưng mà…. Hiện giờ nếu bảo ta bỏ lại hắn, đã muộn….

    Chung quanh thiên giới mây mù dày đặc, phóng mắt nhìn lại đều là quang cảnh trắng xóa, chỉ có đại điện nơi thiên đình này là một mảnh vàng rực chói mắt, bốn phía đại điện là hàng trăm cây ngọc trụ tường vân đứng sừng sững, hai hàng đứng bên dưới đều là thần tiên, là thần tử của Thiên đế, ở giữa đại điện trống không chỉ có một mình Huyền Thanh quỳ gối, tấm lưng cương trực thẳng thắn.

    Trên cao, Thiên đế ngồi ngay ngắn với mũ ngọc trên đầu, chuỗi ngọc trên mũ miện lay động trước trán, thanh âm như chuông đồng, bốn vách tường hồi âm không ngừng:” Huyền Thanh, ngươi có biết tội của ngươi không?”

    Huyền Thanh nhớ tới trên người, trên đùi, thậm chí các loại vết thương trên đầu của hồ ly, trong lòng quặn đau, những lời sư phụ dạy bảo nháy mắt đã bị vứt ra sau đầu, cắn răng nói:” Không biết “.

    “ Vô liêm sỉ!” Thiên đế võ bàn giận dữ nói:” Ngươi một mình đem tiểu yêu dưới nhân gian mang lên thiên giới, sớm đã phạm vào giới luật của trời, nhìn trên mặt mũi của Không Hoa lão quân, thiên đình cũng không truy cứu ngươi. Hiện giờ khen ngược, ngươi thế nhưng còn lấy oán trả ơn, vì một con yêu nghiệt nhỏ bé mà ngang nhiên đối nghịch với thiên đình! Hành vi như thế, ngươi đặt uy nghiêm của thiên đình ở nơi nào?!”
    Trong mắt Huyền Thanh hiện lên nụ cười lạnh:” Thiên đình nói là sẽ khiển trách nhẹ nhàng, nhốt hồ ly của ta trăm năm rồi ném xuống thế gian, nhưng lại dung túng ngục tốt ngược đãi làm nhục, lật lọng như thế, chẳng là phải là đã sớm không có uy nghiêm rồi sao? Cần gì phải nói chuyện uy nghiêm gì đó đối với một tên tán tiên chẳng có tên tuổi gì như ta?”

    Thiên đế bị trận trách móc của hắn làm tức giận đến toàn thân run rẩy:” Già mồm át lẽ phải! Xem ra ngươi vẫn không biết hối cãi! Nguyên bản còn muốn từ nhẹ xử lý, không thể tưởng được ngươi lại không biết tốt xấu như thế! Người tới!!!! Đem tên đệ tử dưới gối của Không Hoa lão quân này áp giải đi lên Tru tiên đài!”.

    Tru tiên đài, tên như ý nghĩa, thần tiên dù có lợi hại cỡ nào, khi nhảy xuống Tru tiên đài này thì pháp lực đều mất hết, tiến vào lục đạo luân hồi. Huyền Thanh đứng bên Tru tiên đài, điều tiếc nuối duy nhất chính là không đợi được đến ngày hồ ly biến ảo thành hình người, nhịn không được khuôn mặt trở nên ảm đạm bi thương, xoay người nói với tên lính sai phía sau:” Có thể cho ta nói với sư phụ mấy câu được không?”

    Hai tên lính sai này đều là tiểu tiên, đã nhìn quen đủ loại chuyện trên Tru tiên đài, cũng biết sau khi hắn luân hồi viên mãn rồi sẽ còn trở lại thiên đình, dĩ nhiên không dám chậm trễ, hơn nữa đã từng nghe thấy những hành vi của hắn tại thiên lao, trong thần sắc tràn đầy kính sợ, thanh âm cung kính nói:” Huyền Thanh đại nhân thỉnh tự nhiên”.

    “ Xưng hô này thế nhưng lại chiết sát ta “ Huyền Thanh ảm đạm cười, đi đến bên cạnh Không Hoa lão quân sớm đã đứng ở kia, quỳ xuống trước mặt hắn:” Sư phụ, đệ tử biết sai”.

    Không Hoa lão quân vừa đau lòng vừa tức giận, giơ bàn tay lên, nhưng nửa ngày cũng không thể tát xuống:” Nhận sai với ta thì có ích lợi gì? Thời điểm Thiên đế giáo huấn ngươi, ngươi mềm nhẹ xuống thì không phải tốt rồi sao! Làm sao lại có thể rơi xuống tình cảnh như thế này! Những lời vi sư nói ngươi đều nghe đi nơi nào?”

    Huyền Thanh cúi đầu, thản nhiên nói:” Hướng sư phụ nhận sai là bởi vì hổ thẹn với sư phụ. Về phần Thiên đế, ta không thẹn với lương tâm, vì sao phải nhận sai?”

    “Ngươi!“ Không Hoa lão quân tức giận đến nỗi râu mép thiếu chút nữa bay lên, lần thứ hai giơ tay, run rẩy rồi căm giận mà thu hồi:” Ngươi còn nói không có thẹn với lương tâm, ngươi giáo huấn những tên ngục tốt thì cũng thôi đi, đằng này ngươi lại đánh luôn mười hai kim tiên Thiên đế phái xuống, đánh một trận còn chưa tính, thế nhưng còn liên tiếp đánh trọng thương bốn người trong bọn họ!”

    “ Là bon họ muốn cản ta, nếu ta không phản kháng thì làm thế nào mới có thể cứu tiểu hồ ly ra?”

    “ Tiểu hồ ly tiểu hồ ly! Ngươi chỉ biết tiểu hồ ly! Vì một cái vật nhỏ như vậy mà ngươi lại coi rẻ thiên đình như thế, vi sư muốn đánh ngươi!”

    Huyền Thanh ngẩng đầu cười cười lấy lòng hắn:” Sư phụ đừng nóng giận, ta biết sai rồi, ngài muốn đánh liền đánh đi, nếu không đánh thì sẽ không còn cơ hội nữa đâu”.

    Không Hoa lão quân tức giận đến nỗi trừng mắt nhìn hắn, lại bị lời hắn nói gợi lên thương cảm, dừng một lát thở dài một hơi, kéo hắn lên, bóp bóp vai hắn, tiếng nói có vẻ già nua thêm vài phần:” Thôi, hiện giờ nói những điều này thì có ý nghĩa gì? Vi sư chờ ngươi trở về chơi cờ, ngươi, tự giải quyết cho tốt”.

    “ Vâng “ Huyền Thanh một lần nữa quỳ xuống, dập đầu ba lần mới đứng lên, xoay người chậm rãi đi đến Tru tiên đài.

    Thời gian ngàn năm bỗng nhiên lướt qua, Huyền Thanh chấm dứt luân hồi, khôi phục thân phận thượng tiên, lại phát hiện tiểu hồ ly của hắn vẫn luôn đau khổ đuổi theo hắn, ăn hết mọi sự khổ đau khi cầu mà không được, nhất thời lòng đau như cắt.

    Hồ ly tại trước mộ bia trút xuống một hơi cuối cùng, hồn phách ly thế, bởi vì không có đuôi hồ nên không thể khôi phục thành nguyên hình, vẫn là hình người như cũ, bị đầu trâu mặt ngựa mang đi địa phủ hắc ám, thần trí bị hôn mê, đi qua đường hoàng tuyền, đến sông Vong Xuyên, bước lên cầu Nại Hà bên cạnh, trên đá Tam Sinh có khắc ghi điều mong mỏi mà hắn không hề hối hận khi còn sống.

    Mạnh Bà đưa qua một chén canh, hòa ái bảo:” Con à, uống đi, uống xong sẽ gặp được con đường tốt hơn “ Vừa dứt lời, chén đột nhiên nghiêng ngã, rời khỏi bàn tay rơi xuống dưới cầu cùng với nước thuốc tiên.

    “ Không cho uống!” Thanh âm thanh nhã lộ ra mười phần lệ khí, Huyền Thanh một tay kéo tiểu hồ ly vào trong ngực mình, mang theo hắn bay về theo con đường cũ. Con đường Hoàng Tuyền không thể quay đầu lại, nhưng hắn là tiên, hắn luôn luôn có biện pháp mang y ra ngoài.

    Trong lúc nhất thời, cả địa phủ ồ lên, quỷ sai một tên lại một tên liên tiếp chặn đường, kinh động điện Diêm La….

    Địa phủ ngã nghiêng, hoa Bỉ Ngạn bên sông Vong Xuyên kia đang nở đẹp đến rực rỡ, chiếu rọi đầy đất một màu đỏ tươi.

    Trong bóng đêm, máu chảy thành sông.

    Lại là hắc ám, trước mắt giống như bị bịt một tầng vải đen, chóp mũi quanh quẩn mùi máu tươi, giống như đúc với những gì trong mộng đã từng nhìn thấy. Chân mày Du Thanh càng nhíu càng chặt, mãnh liệt mở hai mắt, triệt triệt để để tỉnh táo lại.

    Trận mộng này không có cách nào tính rõ được thời gian, bởi vì hắn không nhớ rõ chính mình đến tột cùng là đã sống lâu bao nhiêu năm, sống được nhiều ít tuổi, hắn chỉ biết là, trước khi tiểu hồ ly xuất hiện, hắn mỗi ngày đều sống tương tự như nhau, hoàn toàn không có điều gì đáng nhớ lại, còn tất cả những ký ức đến sau này thì đều có liên quan với tiểu hồ ly.

    Nguyên lai, hắn gặp nhiều giấc mộng như vậy, vẫn luôn là đang khôi phục ký ức. Nguyên lai, hắn gọi là Huyền Thanh.

    Du Thanh từ trên giường ngồi dậy, không cần nhắm mắt cảm thụ thì liền biết, tất cả linh lực và pháp lực đều đã khôi phục, quay đầu nhìn nhìn, thấy Bạch Lê ghé vào bên giường mà ngủ.

    Bạch Lê thấy hắn ngất xíu thì thiếu chút nữa hoảng loạn đến rơi nước mắt, nắm tất cả các thầy thuốc giỏi trong kinh thành lại đây, xem hồi lâu thì nói mạch vẫn giống bình thường, lại gọi mấy trưởng lão về đây, vẫn như trước mà hết đường xoay sở, lúc cuối cùng khi không còn cái gì có thể thử nữa thì tuyệt vọng, lại đi tìm các thí sinh cùng ở nơi này, có mấy người tinh thông y thuật cũng không nhìn ra được chứng bệnh gì, giằng co một ngày hai đêm, đành phải ngồi canh chừng trước giường, không nghĩ là lại mệt đến ngủ quên.

    Du Thanh thấy hắn nhăn chặt mày lại, thần sắc tiều tụy, đau lòng không thôi, thay hắn truyền chút linh lực rồi mới ôm hắn đặt lên giường làm cho hắn yên ổn ngủ một giấc, hôn thân lên môi hắn, lúc này mới thẳng thắt lưng, đi đến trước gương đồng, nhìn trong gương thấy mi tâm của mình có một ấn ký hoa mai màu hồng nhạt, đưa tay lên xóa nó đi.

    Sư phụ nói đây là ấn ký đã có từ lúc hắn sinh ra, hắn là từ nguyên khí của huyền mai núi Côn Luân ngưng kết biến ảo mà thành, xin sư phụ nhận hắn làm đệ tử, hiện giờ đúng là thật nghĩ không ra những chuyện xa xưa hơn nữa.

    Du Thanh nghĩ nghĩ, quyết định tạm thời không nói cho Bạch Lê thân phận của mình, một khi nói ra sẽ gặp liên lụy đến tất cả những sự việc xuất hiện trước đây và sau này, hắn không hy vọng Bạch Bê phải thừa nhận nhiều như vậy, chỉ hy vọng hắn vĩnh viễn đơn thuần mà cười vui tươi hớn hở.

    Nếu hắn biết việc cầu mà không được của ngàn năm qua đều không phải vì vận mệnh trêu cợt, mà là do thiên đình cố ý gây nên thì sẽ có cảm tưởng như thế nào? Nếu hắn biết mình vì hắn mà cãi lại thiên mệnh, có thể sẽ áy náy hay không? Du Thanh hiểu biết hắn, không cần nghĩ tới thì đã biết kết quả.

    Bạch Lê trở mình trên giường, Du Thanh nghe được động tĩnh rồi đi qua, ngồi một bên nhìn. Bên ngoài sắc trời đã gần đến giờ Thìn.

    Hiện giờ có Bạch Lê làm bạn, hận ý trong trí nhớ đã muốn phai nhạt rất nhiều, chỉ là khi nghĩ lại vẫn cứ cảm thấy buồn cười, không lâu trước đây hắn còn cảm động và tạ ơn trời cao vì đã cho hai người cơ hội để bắt đầu một lần nữa, hiện giờ mới biết được đây là do chính mình đuổi kịp mà bắt lấy.

    Du Thanh hãy còn lâm vào trầm tư nên chưa từng chú ý tới rèm mi của Bạch Lê đang nhẹ nhàng vỗ. Bạch Lê mơ mơ màng màng mở mắt ra, tầm mắt đột nhiên đứng lại, mãnh liệt thét kinh hãi một tiếng, từ trên giường nhảy dựng lên:” A Thanh! Ngươi tỉnh rồi!”

    Du Thanh vội vàng đỡ lấy hắn:” A Lê, làm cho ngươi lo lắng”

    Bạch Lê sốt ruột cuống quýt mà nhảy xuống giường, sờ soạng một lượt chung quanh mặt và trên người hắn:” A Thanh, ngươi có chuyện gì hay không? Có không thoải mái hay không?” Vừa dứt lời, nhìn vào ánh mắt của hắn thì lại trở nên có chút nghi hoặc, tổng cảm thấy hắn có chỗ nào đó không giống, nhưng vẫn không thể nói ra đến tột cùng là không giống chỗ nào.

    Du Thanh thấy trên mặt hắn còn vương nước mắt, trong lòng đau xót, vội vàng kéo hắn vào trong ngực:” Không có việc gì, chỉ là ngất đi thôi, hiện tại đã muốn tốt lắm”

    Bạch Lê vẫn lo lắng như cũ, đưa tay sờ sờ lên mặt hắn.

    Du Thanh nhìn mặt mày tràn đầy lo lắng của hắn, nâng sau ót hắn lên rồi hôn lấy môi hắn.

    Bạch Lê bị dọa một trận hết hồn, vội vàng đẩy hắn ra, đôi tròng mắt sáng trong lúc trước nháy mắt mất đi thần thái:” A Thanh, ngươi đừng chạm ta…”

    Du Thanh cười rộ lên:” Không có gì đáng ngại, ngươi lại đây, ta có chuyện muốn nói”.

    Bạch Lê nghi hoặc mà giương mắt nhìn hắn, đang muốn mở miệng, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng đập cửa.

    Chương 44

    Du Thanh đi tới mở cửa, đứng bên ngoài chính là con mọt sách cách vách Trương Nguyên Tài. Trong nháy mắt, hốc mắt Trương Nguyên Tài trừng lớn, lăng lăng nhìn hắn một lát, lập tức cười rộ lên:” Du huynh, ngươi xem như đã tỉnh lại! Cũng không biết là ngươi bị bệnh gì, thầy thuốc lấy kim châm vào mà cũng châm không tỉnh, có phải là gần đây quá mệt mỏi?”

    Nguyên bản Du Thanh định tìm cái gì đó để lấy cớ, nghe hắn hỏi như vậy thì ngược lại lại bớt lo, cười cười nói với hắn:” Là có chút mệt, chính ta cũng không biết như thế nào lại hôn mê bất tỉnh”.

    “ Có thể là Du huynh thấy áp lực hơi nặng chăng? Kỳ thật, lấy thực học của Du huynh thì thi Đình nhất định không có vấn đề, cần gì phải vất vả như vậy? Mười năm gian khổ học tập, cuối cùng nếu được thì sẽ được, nếu không thì vẫn sẽ là không, vài ngày ngắn ngủi cũng chẳng làm nên tác dụng gì”.

    Du Thanh:”….”

    Trương Nguyên Tài có lẽ là đang nói cao hứng, nói tiếp:” Lại nói, thi Đình chính là thi về việc luận sách, toàn nhờ vào sự tích lũy trước đó, Du huynh vừa nhìn liền biết là một người sâu sắc uyên bác, chỉ cần hảo hảo nghỉ ngơi, tinh thần sảng khoái mà đứng trên tiền điện là có thể, không cần quá mức sầu lo”.

    Du Thanh:”… Trương huynh nói rất đúng”.

    Trương Nguyên Tài lại thở dài một tiếng:” Thư đồng này của ngươi thật đúng là khiến cho người ta kính nể, liên tục không ngủ mà chăm sóc ngươi, ánh mắt đều khóc đến sưng đỏ, độ trung tâm to lớn như vậy xác thực là làm cho người ta nhìn với cặp mắt khác xưa”.

    Trong mắt Du Thanh hiện lên chút lo lắng, đáy lòng rồi lại có chút đau, mỉm cười nói:” Từ nhỏ hắn liền đi theo ta, tình cảm cực kỳ sâu nặng”.

    Du Thanh nói chính là lời nói thật, Bạch Lê nghe được mà sửng sốt một chút, cho rằng hắn đang nói gạt Trương Nguyên Tài, nhịn không được nấp ở phía sau cười trộm.

    Trương Nguyên Tài bừng tỉnh đại ngộ:” Thì ra là thế! Khó trách khó trách….”

    Du Thanh buồn cười mà nhìn hắn:” Trương huynh lại đây sớm như vậy, chính là có việc?”

    “ A!” Trương Nguyên Tài vỗ phía sau đầu một chút:” Qua một canh giờ nữa liền phải đi thi Đình, ta vốn là định đến thăm ngươi một chút xem ngươi có tỉnh chưa, nhất thời cao hứng quá mà quên chính sự”.

    “ Thi Đình?” Du Thanh nhíu mày, tâm niệm vừa động liền biết mình đã mê man bao nhiêu canh giờ.

    “ Hôm nay là ngày thi Đình, nếu Du huynh tỉnh, vậy nhanh chóng thu thập một phen, chúng ta cùng đi ” Trương Nguyên Tài nói xong, nhịn không được lại cảm khái một câu:” May mắn Du huynh tỉnh đúng lúc, nếu không thì chẳng phải là phải chờ thêm ba năm nữa sao, như vậy rất đáng tiếc!”

    “ Trương huynh nói đúng vậy “ Du Thanh cười cười, nghĩ đến chính mình hiện giờ, một là không muốn xoay chuyển đảo lộn trời đất, hai là không muốn làm cho Bạch Lê thấy khả nghi, cảm thấy danh Trạng Nguyên này vẫn là nên đi thi mới tốt. Tuy rằng nói không có quan tước thì thân mình sẽ nhẹ nhàng hơn, nhưng hắn dù sao cũng đã khôi phục tiên lực, ở nhân gian du đãng cũng tiêu dao.

    Hai người đứng trước cửa nói một lát, Trương Nguyên Tài liền cáo từ rời đi.

    Bạch Lê đã chuẩn bị xong nước ấm đổ vào chậu rửa mặt, lại muốn tới phòng bếp làm chút điểm tâm, bị Du Thanh một phen giữ chặt lại:” Ngốc à, cũng không sợ mệt chết sao, việc này ta tự làm là được rồi”.

    Bạch Lê lắc đầu, đẩy hắn đến phía trước chậu rửa mặt:” Ngươi vừa mới tỉnh, thân mình còn yếu lắm, ta không cần ngươi làm, ngươi đi súc miệng rửa mặt”. Nói xong không đợi hắn phản ứng, nhanh chóng xoay người lao ra ngoài cửa, chạy tới hướng phòng bếp.

    Du Thanh nhìn bóng lưng của hắn, thở dài, đành phải thuận theo ý của hắn.
    Hai người vội vàng ăn xong điểm tâm trong hộp, mới vừa đổi xong quần áo, bên ngoài lần thứ hai truyền đến tiếng đập cửa, nguyên lai là các thi sinh khác nghe nói hắn tỉnh, đều tới thăm hắn.

    Một thí sinh hiểu sơ về y thuật bắt mạch cho hắn, vẫn là cảm thấy mạch hắn mơ hồ đến có chút kỳ quái, hỏi hắn có bệnh cũ gì hay không, nghe hắn nói không có, nhịn không được càng cảm thấy quái dị, bất quá ngẫm lại mình là một tên lang trung gà mờ, xem không ra bệnh trạng gì thì cũng là bình thường, liền không có nghĩ sâu hơn nữa.

    Nhóm thí sinh lại thoáng hàn huyên ở chỗ hắn một lát, trong lòng đều có chút quý mến, nguyên bản còn có chút ghen tị hắn, lúc này lại không còn tâm tư kia nữa, nghĩ đến hắn vì khoa cử mà phí sức mệt nhọc như thế, thật khiến người ta cảm khái làm sao, bỗng nhiên cảm thấy hắn đỗ hội Nguyên ngược lại cũng là hợp tình hợp lý. Đều là những thư sinh mười năm khổ đọc, những khổ sở trong đó, ai lại không biết? Ngược lại lại có thêm chút cảm giác đồng cảm với nhau.

    Du Thanh nghe ra ý tứ ấy từ giữa những lời nói của bọn họ, quả nhiên là dở khóc dở cười.

    Tán gẫu chưa đến tận hứng thì canh giờ phải đi thi đã đến, Du Thanh thấy bộ dáng bọn họ khi rời đi có chút tiếc nuối, cảm thấy nhân tâm thật kỳ diệu, tựa hồ một lần té xỉu này của mình ngược lại đã giải trừ khúc mắc trong lòng bọn họ.

    Cho nên, sư phụ quả nhiên nói đúng vậy, tại thời điểm thích hợp thì nên yếu thế một chút, ngược lại đó là một chuyện tốt. Nghĩ là nghĩ như vậy, nhưng dù sao thì giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, theo tính tình này của hắn, không biết đến khi nào mới có thể nghe vào lời mà sư phụ nói. Mặt ngoài hắn ôn nhuận như ngọc, nhưng trong lòng lại thập phần thanh lãnh, sống nhiều năm như vậy, trừ bỏ Bạch Lê và sư phụ, hắn thật sự không muốn yếu thế trước bất kỳ ai. ( Mai tiên có khác ^_^)

    Sau đó, mấy người lại cùng nhau vào thành, tụ tập trước cửa cung cùng với những thí sinh đến từ các phương hướng khác. Du Thanh một đường đều đi cuối cùng ở đám người, trộm dắt tay Bạch Lê, nắm hắn trong lòng bàn tay an ủi.

    Sáng sớm Bạch Lê tránh né hắn trong nháy mắt đó, thần sắc ảm đạm và sự áy náy trong đáy mắt ấy vẫn luôn như chiếc kim đâm lên trái tim hắn, hiện nay không tiện nói chuyện, đành phải chờ sau khi thi xong, trở về sẽ nói cho hắn biết rằng sau này mình sẽ không có việc gì nữa, miễn cho hắn lại nghĩ đông nghĩ tây mà khổ sở.

    Bạch Lê bị hắn dắt đi một đường, trong lòng lại càng phát ra khó chịu. Du Thanh càng đối tốt với hắn, hắn liền càng muốn gần gũi hơn với hắn, nhưng vừa nghĩ tới việc mình khiến hắn chịu đựng đau đớn, còn hại hắn hôn mê bất tỉnh thời gian dài như vậy, trong lòng liền khổ sở vạn phần, giương mắt nhìn nhìn hắn, nhỏ giọng hỏi:” A Thanh, dắt tay ta như vậy, ngươi còn đau phải không?”

    “ Không đau, về sau cũng sẽ không đau nữa “ Du Thanh lập tức trả lời, nghĩ đến hắn không ngủ mà không ngớt chăm sóc mình, sợ hắn trộm cùng đi vào hoàng cung, lại bổ sung:” Đợi lát nữa đưa ta tới cửa thì đi về hảo hảo nghỉ ngơi, không cần ở bên ngoài chờ ta, ta thi xong liền trở về, biết không?”

    “Ân…” Bạch Lê cực kỳ nhu thuận gật đầu, nghe hắn nói không đau, vội vàng nắm chặt tay hắn, dường như sợ hắn biến mất vậy.

    Du Thanh nhìn bộ dáng này của hắn, hận không thể lập tức kéo hắn vào trong ngực hôn môi một phen, nghĩ đến hắn đã từng nói qua là đợi mình sau khi làm quan thì sẽ cùng ngồi chơi chung một kiệu, đành phải nhẫn nại xúc động trong tim, quyết định vẫn dựa theo tính toán trước kia, qua thi Đình rồi hẵng nói.

    Đứng ở cửa cung chờ không bao lâu, liền có tiểu quan tiến đến dẫn đường, đưa bọn họ vào trong cung, một đường đi đến đại điện, sau khi ồn định thì Hoàng đế giá lâm và ra đề mục.

    Du Thanh hiện giờ đã khôi phục lại toàn bộ ký ức, dĩ nhiên thập phần quen thuộc với đại điện này, cũng không giống với những người khác mà lén đánh giá như vậy, chỉ lẳng lặng mà đứng, sau khi xác định là Bạch Lê cũng không cùng lại đây thì lúc này mới yên tâm.

    Không bao lâu, theo giọng hô cao của hoạn quan, long bào chói lọi cùng với tiếng bước chân trầm ổn xuất hiện trước mắt mọi người. Du Thanh bỗng nhiên nghĩ tới một vấn đề đã bị hắn xem nhẹ, hắn thế nhưng phải quỳ xuống trước một Hoàng đế phàm nhân, hơn nữa, nếu là thật sự vào triều làm quan, sau này hắn vẫn còn phải quỳ nữa.

    Tưởng tượng như vậy, nhất thời có chút dở khóc dở cười, hắn cũng không phải đặc biệt để ý đến mấy thứ này, nhưng vốn dĩ hắn có chút không quen nhìn chế độ cấp bậc trên thiên đình, dĩ nhiên cũng không phải nghĩ mình là thượng tiên mà cảm thấy cao hơn một bậc so với thường nhân, chỉ là hắn dù sao cũng đã quen làm Tán tiên, mọi việc đều tương đối tùy tính, vì để ở lại nhân gian, thế nhưng lại bắt đầu cố tình tuân theo quy củ.

    Quy củ trên thiên giới hắn cũng không thích tuân theo, thế nhưng quy củ trên thế gian thì ngược lại là không có cách nào khác, dù sao đối với hắn cũng không có gì trói buộc, coi như là vui đùa một chút tốt lắm. Nếu Hoàng đế biết hắn có loại tâm tư này, chỉ sợ sẽ bị chọc giận đến sùi bọt mép.

    Du Thanh theo những người khác quỳ xuống dập đầu, trong đó lễ nghi phiền phức và những lời mở màn thì không cần phải nói. Hoàng đế liếc mắt một cái liền nhìn thấy khí chất hắn bất đồng so với người khác, nhịn không được nhìn chằm chằm một lát, thấy hắn cúi đầu đứng yên, thập phần thong dong, liền có chút thưởng thức, dừng trong chốc lát, lúc này mới hắng giọng một cái, bắt đầu ra đề mục.

    Có đề, ba trăm người sôi nổi ngồi vào ghế, trong lúc nhất thời, trong điện lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người không muốn thất lễ trước mặt thiên tử, nhưng thời gian lâu, vẫn là chậm rãi hiện ra mỗi người một vẻ, có vò đầu bứt tai, có suy tư khổ tưởng, có thở dài trầm ngâm, Hoàng đế ngồi nhìn trên cao, cũng cảm thấy rất thú vị, lại nhìn Du Thanh, nhìn như ngồi rất ngay ngắn nhưng rồi lại cực kỳ thả lỏng, không có bất luận động tác nhỏ gì, chỉ là sau khi suy tư một lát mới nhấc bút lên chậm rãi viết, thần sắc lạnh nhạt.

    Cuộc thi này đối với Du Thanh mà nói thì hoàn toàn chỉ là một tràng thi đã làm qua, đề mục giống y như năm đó, hắn lười vận chuyển đầu óc, liền vẫn dựa theo trí nhớ mà viết, mặc dù nếu ra đường rẽ mà không thành Trạng Nguyên, tùy tiện Bảng nhãn hoặc Thám hoa cũng được, chẳng sợ phải làm tiểu quan cửu phẩm, chỉ cần có thể làm cho Bạch Lê ngồi cùng cỗ kiệu mà chơi đã ghiền, thì cũng không tính là đi thi vô ích.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đang thản nhiên mà viết, bỗng nhiên cảm thấy có tầm mắt dừng trên người mình, hơn nữa, rõ ràng không phải là của Hoàng đế, tầm mắt này có chút khiến cho hắn không thoải mái. Du Thanh sửng sốt một chút, làm bộ như ngẩng đầu suy tư, lơ đãng liếc sang phương hướng mang đến cảm giác đó.

    Chỗ Thiên môn, bức rèm mạ vàng với những sợi ngân tuyến lẳng lặng buông xuống, cách một tầng sa mỏng bên trong, có thể nhìn thấy một nữ tử mặc cung trang ngồi sau đó, ánh mắt đang sáng quắc mà nhìn qua. Nàng kia chạm đến ánh mắt hắn nâng lên, cách bức rèm lụa mỏng manh mà mỉm cười thản nhiên với hắn, thân phận không cần phải nói cũng biết.

    Du Thanh sửng sốt một chút, lạnh nhạt thu hồi tầm mắt, bút pháp dừng trên ngón tay, trong lòng xác thực hối hận, không thể tưởng được là mình nghĩ nhiều như vậy nhưng lại quên còn có chuyện nàng công chúa này.

    Tuy nói hắn là thần tiên, thế nhưng lại không thể lạm dụng pháp lực tại thế gian, vạn nhất thực sự chọn hắn làm Phò mã, nếu dựa theo biện pháp nhân gian, thì thật sự rất khó giải quyết. Nếu có thể sớm nhớ tới thì hắn sẽ không đến đây thi, bất quá trước mắt nếu nói hối hận thì cũng không kịp nữa, đành phải tiếp tục thi, nếu Hoàng đế thật sự muốn tứ hôn, hắn sẽ kháng chỉ mang theo Bạch Lê rời xa kinh thành, dạo chơi bốn biển.

    Bất quá, đây cũng không nhất thiết là một biện pháp thật tốt.

    Du Thanh cúi đầu nhìn văn vẻ trên bài thi, trong mắt bỗng nhiên lộ ra ý cười, nghĩ nghĩ, đem những nội dung ở trong lòng cải biến một phen, chấm nghiên mực, tiếp tục viết. Như thế, hắn không thi đỗ Trạng Nguyên, làm tiểu quan, còn có thể đem chức Phò mã chuyển tới trên đầu người khác, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

    Hắn không muốn có liên lụy với bất kỳ người nữ tử nào, tự nhiên là muốn ngăn cách hết thảy tai họa ngầm, hắn thực hiểu biết Bạch Lê, mặc dù chính mình không có tâm tư đó, nhưng trong tâm Bạch Lê vẫn cảm thấy khó chịu. Hắn không muốn lại thương tổn y nữa, cho dù là vô tâm nhưng đều sẽ tăng thêm tội nghiệt cho mình.

    Về nhân gian luân hồi mười kiếp, hắn đều nhớ rõ, hiện giờ trở lại điểm ban đầu, những việc này tựa như chất chồng lên nhau, vẫn xảy ra giống như chưa bao giờ phát sinh qua, chỉ là hắn không muốn lừa mình dối người như vậy, hắn đã khiến cho Bạch Lê một lần lại một lần thương tâm, đây là sự thật không thể xóa nhòa.

    Du Thanh viết viết, cũng chưa từng chú ý đến việc mình sớm đã bắt đầu ngẩn người, cảm thấy nhớ nhung Bạch Lê da diết, cũng không biết hắn có nghe lời mình mà hảo hảo nghỉ ngơi hay không, đợi khi lấy lại tinh thần mới phát hiện, thi Đình sắp kết thúc, liền qua loa mà viết đoạn cuối.

    Trình bài thi, lại là một phen lễ nghi phiền phức, lúc này mới rời khỏi đại điện, đi theo tiểu quan dẫn đường mà bước đến cửa cung.

    Ra hoàng cung, thư đồng của các nhà đều đứng chờ bên ngoài, sôi nổi tiến lên đón. Thí sinh có hiểu biết thì nhịn không được mà kinh ngạc:” Du huynh, như thế nào hôm nay chưa từng thấy thư đồng nhà ngươi?”

    Du Thanh ngược lại có chút vừa lòng, cười nói:” Hai ngày nay hắn đã mệt nhọc, ta không cho hắn lại đây, phân phó hắn hảo hảo nghỉ ngơi”.

    “ A, khó trách, ngày thường thư đồng nhà ngươi chính là người cao giọng nhất, hôm nay không gặp người thật là có chút thấy không quen”.

    Ý cười trong mắt Du Thanh dạt dào, nghĩ đến việc sắp trở về có thể nhìn thấy hắn, trong lòng xác thực cao hứng, đối với hai bên trái phải nói:” Chư vị niên huynh về trước đi, thư đồng của ta thích ăn chân gà, ta đi mua cho hắn một ít”.

    Những người khác dĩ nhiên là không rõ cái loại “Thích ăn chân gà” này đến tột cùng là yêu thích đến loại trình độ nào, chỉ cho là có chút kiêng ăn, rồi mới cảm thán chủ tớ bọn họ tình thâm, liền chắp tay cáo biệt với hắn.

    Du Thanh rời khỏi đám người, chuyển qua hai cái ngõ nhỏ, hướng đến cửa hàng mà Bạch Lê thích nhất kia, một cái chuyển biến, trước mặt đột nhiên xuất hiện một bóng người rõ ràng.

    Du Thanh nhìn thấy người tới mà ngơ ngẩn:” Sư phụ!”.

    Chương 45

    Sau khi Bạch Lê nhìn theo Du Thanh tiến vào cửa cung thì thật sự nghe theo lời của hắn, trở về cùng với những thư đồng khác, chỉ là dọc theo đường đi này lại im lặng hơn rất nhiều so với ngày thường. Người khác chỉ cho rằng hắn vì việc Du Thanh hôn mê mà mệt nhọc nên cần nghỉ ngơi, liền cũng không tìm hắn nói chuyện, nhưng bọn họ lại không biết rằng hắn đã sớm mất hồn mất vía, tuy trên mặt nhìn không ra điều gì, nhưng thật ra trong lòng lại vô cùng mê mang.

    Trở lại Tiết phủ, hắn liền nhốt mình trong phòng, ngơ ngẩn ngồi trước cửa sổ, cắn môi, nước mắt rưng rưng đảo quanh hốc mắt, nhưng nhất định không chịu rơi xuống. Hắn đi theo Du Thanh một ngàn năm, thật vất vả đến cuối cùng mới có thể ở cùng một chỗ, thế nhưng lại không có cách nào gần gũi, trưởng lão nói ấn ký này đã khắc vào cốt tủy, mà hắn lại không thể bỏ đi đoạn xương cốt này.

    Vừa nghĩ đến những thống khổ của Du Thanh mỗi lần chạm vào ấn ký này, hắn liền áy náy đến không thể kềm chế được. Riêng việc y đau đớn đã có thể làm cho hắn kinh hãi, không nghĩ tới thế nhưng y còn có thể bị ngất. Sự tra tấn trong hai đêm này, đối với hắn mà nói thì quả thực là sống không bằng chết., hắn rất sợ đến cuối cùng Du Thanh vẫn không tỉnh lại, sợ người mà hắn thật vất vả mới có được kia, lại mất đi.

    Bạch Lê ngồi trong phòng thật lâu, trong lòng như đang rỉ máu. Hắn không muốn làm Du Thanh chịu khổ, nhưng hắn cũng không muốn rời khỏi y. Nói đến nói đi, đều là tại mình tham lam, nguyên bản vẫn nghĩ rằng có thể được ở cùng một chỗ với y đã là đủ rồi, nhưng sau khi cùng một chỗ thì lại ngóng trông được thân mật hơn. Người tham lam, yêu càng tham lam hơn.

    Một trận gió từ cửa sổ thổi tới, ngoài cửa sổ, bóng cây lay động, một nhánh cây liễu rủ đang phe phất bên cửa. Bạch Lê theo bản năng ngắt xuống một chiếc lá non mới nhú, đặt trên đầu ngón tay vân vê, trong đầu bỗng nhiên hiện lên đêm ba mươi ấy, nhớ đến bộ dáng Du Thanh mỉm cười khi lấy đóa hoa mai đặt giữa mi tâm hắn, môi mấp máy, lệ vương nơi khóe mắt chung quy cũng không khống chế được mà trượt xuống.

    Hắn căn bản là không thể rời khỏi Du Thanh, hắn thích y, hắn thích mỗi một cái tươi cười, thích thanh âm y nói chuyện, càng thích y hôn môi mình. Vừa nghĩ tới về sau chỉ có thể dõi mắt trông mong mà nhìn, Bạch Lê dù có làm thế nào cũng không cầm được nước mắt, khóc đến tê tâm liệt phế rồi lại nức nở không thành tiếng. (*)

    Gió thổi ngoài cửa sổ có chút vần vũ, xem ra tựa hồ trời muốn mưa, Bạch Lê khóc thành một “người lệ”, nghe động tĩnh các thư đồng bên cạnh phòng đang lục tục đi ra ngoài, cũng chưa hoàn hồn, chờ một thời gian lâu sau mới mạnh bừng tỉnh, tuy rằng có lẽ không kịp nữa, nhưng vẫn muốn đi đến nghênh đón Du Thanh, rồi lại ý thức được hốc mắt mình nhất định đang sưng đỏ, căn bản là không dám đi qua gặp hắn, đành phải vội vội vàng vàng đi múc một ít nước lại đây rửa mặt.

    Rửa xong chuẩn bị xuất môn thì bên ngoài lại bắt đầu náo nhiệt lên, Bạch Lê ngẩn ra, vội vàng mở cửa xông ra ngoài:” A Thanh!” Lời còn chưa dứt, lại sửng sốt khi không thấy Du Thanh trong đám người.

    “ A Thanh sao lại không trở về?” Bạch Lê hỏi đến thật cẩn thận.

    Một người trả lời:” Hắn nói đi mua cho ngươi chút chân gà rồi trở về, nói vậy chắc đang trên đường đâu”.

    Sắc mặt Bạch Lê vui vẻ, nhất thời tinh thần phấn chấn:” Ân!” Ngay sau đó liền xông nhanh ra ngoài, làm cho mấy người xung quanh thấy mà trợn mắt há mồm.

    Bạch Lê một đường chạy vội vào thành, chạy tới cửa hàng mà bọn họ thường ghé, nhưng không có nhìn thấy bóng người, nghĩ đến trên đường đi cũng không nhìn thấy hắn, đoán có lẽ là hắn đi đường khác, vội vàng làm thuật pháp tìm hắn, nhưng nửa ngày cũng không tìm ra hơi thở của hắn, trong lòng lộp bộp một chút.

    Lúc này sắc trời đã dần tối xuống, mây đen tụ cùng một chỗ, tâm tình của Bạch Lê so với đám mây đen dày đặc kia còn muốn nặng hơn rất nhiều, không biết vì sao mình lại không thể tra ra hơi thở của Du Thanh, trong lòng lo sợ bất an, vội vàng lấy lại bình tĩnh, nghĩ đến y hôm nay là đi vào cung, càng hoảng sợ hơn, vội vàng ẩn thân tiến vào hoàng cung.

    Kỳ thật, chỉ cần Du Thanh ở trong cung, hắn không cần đi vào thì cũng có thể tìm được y, nhưng hắn lại gấp đến độ không được, không kịp nghĩ sâu hơn, nghĩ đến trong cung còn có một vị công chúa như vậy, trong đầu liền ong ong lộn xộn cả đi, hận không thể lập tức lật tung cả hoàng thành lên.

    Chính là hắn dù có như thế nào cũng nghĩ không tới, trong hoàng cung cũng không thể tìm thấy bóng dáng Du Thanh.

    Mất hồn mà rời khỏi hoàng cung, Bạch Lê hiện ra thân hình, hòa vào dòng người đang vội vàng chen chúc nối đuôi nhau về nhà, vẻ mặt mờ mịt, đột nhiên không tìm thấy phương hướng đi về, không biết nên đi về hướng nào, cũng không biết đến nơi đâu mới có thể tìm được người thương.

    Giờ này khắc này, Du Thanh đang bị bao bọc bởi kết giới do sư phụ tạo ra, người bên ngoài nhìn không thấy, Bạch Lê dĩ nhiên cũng nhìn không thấy.

    Không Hoa lão quân thổi râu trừng mắt với hắn:” Thật bản lãnh! Vi sư đều thiếu chút nữa tìm không ra ngươi! Hiện giờ khôi phục tiên lực, không mau chạy nhanh tới báo cho ta một tiếng, mà lại vội vội vàng vàng đi mua chân gà cho tên tiểu hồ ly kia, ngươi quả là thực hiếu thuận mà!”.

    Du Thanh bị hắn dạy bảo đến nỗi có chút thẹn thùng, vội vàng quỳ xuống:” Sư phụ, đệ tử cũng đang muốn đi tìm ngài, chỉ là chưa tới kịp mà thôi”.

    Không Hoa lão quân cực kỳ khó chịu mà hừ một tiếng, ngồi khoanh chân đối diện hắn, vẫy vẫy tay:” Ngươi cũng ngồi xuống đi, đừng quỳ”.

    “ Vâng “ Du Thanh cười cười, lên tiếng rồi thuận theo ý hắn ngồi xuống.

    Không Hoa lão quân nhìn thoáng qua mi tâm hắn, thấy hắn ẩn đi ấn ký hoa mai đó, lại hừ một tiếng, nói:” Còn gạt tiểu hồ ly đâu? Không nói cho nó cũng tốt, an phận ở thế gian nghỉ ngơi ngàn năm nữa cho ta!”.
    Du Thanh sửng sốt một chút, kinh ngạc nhìn hắn:” Sao sư phụ nói ra lời ấy?”

    Không Hoa lão quân vẫn chưa đáp lời hắn, chỉ là đưa tay sang phía hắn, ngón trỏ và ngón giữa khép lại, đặt dính lên trên trán hắn, dưới ánh mắt kinh ngạc của hắn mà làm một đạo phù chú, đợi vầng sáng giữa mi tâm hắn biến mất, lúc này mới thu tay lại:” Đạo phù chú này có thể che đi linh lực của ngươi, có nó thì Thiên đế sẽ không thể dễ dàng tìm được ngươi, nếu không đến lúc vạn bất đắc dĩ thì đừng nên dùng pháp thuật, miễn khiến cho người khác hồ nghi”.

    Du Thanh nghe vậy kinh ngạc nhìn hắn, ánh mắt động dung, nhưng nhất thời lại không thể nói ra từ nào.

    Không Hoa lão quân thở dài:” Năm đó kêu ngươi bỏ tiểu hồ ly này đi, ngươi nhất định không chịu, còn cho rằng ngươi chỉ thuần túy là thích nuôi nó, không thể tưởng tượng được quả thật là động chân tình, nếu không phải ngươi đại náo địa phủ, vi sư chỉ sợ là vẫn chưa hay biết”.

    Mặt Du Thanh lộ ra vẻ áy náy, lại nghe hắn nói:” Một trận chiến dưới địa phủ, nguyên khí ngươi bị đại thương, quả thực có thể coi như là trong họa có phúc. Ngươi trộm tinh thần đỉnh của thiên đình, nhiễu loạn thời không, Thiên đế vốn là tức giận không thôi, bất quá cũng may tiên lực của ngươi bị ngưng trệ, đến tột cùng là đã trở lại đời nào thì cũng không thể xác định. Chuyện mà Thiên đình phải làm còn rất nhiều, sẽ không giống như vi sư tìm ra ngươi nhanh như vậy, vẫn chưa chú ý tới ngươi đã khôi phục tiên lực, nếu ta tìm được ngươi trước một bước, vậy ngươi hãy an tâm đợi ở thế gian”.

    “ Sư phụ…” Vành mắt Du Thanh có chút phiếm hồng, nhịn không được lại quỳ xuống đất:” Đệ tử thẹn với sư phụ! Nhưng mà, A Lê vì đệ tử mà chịu khổ ngàn năm, đệ tử thật vất vả mới đoàn tụ với hắn, tuyệt đối không thể rời đi hắn lần nữa”.

    “ Ai! Tại sao ngươi lại quỳ xuống!” Không Hoa lão quân bất đắc dĩ lấy tay cốc lên đầu hắn:” Cũng không có trách cứ ngươi, mau đứng lên cho ta!”.

    Du Thanh không chịu đứng dậy, nghiêm mặt nói:” Chính là bởi vì sư phụ che chở có thêm, đệ tử mới càng áy náy”.

    Không Hoa lão quân trừng mắt nhìn hắn một lúc lâu, đành phải theo ý hắn, nghĩ nghĩ lại nghi hoặc nói:” Ta chỉ biết thương thế của ngươi thật sự nặng, nhưng cũng không thể dự đoán được ngươi lại nhanh khôi phục như vậy”.

    Du Thanh cười cười:” Nói đến cũng khéo, năm đó khi cứu A Lê ra khỏi thiên lao rồi đưa xuống hạ giới, nghĩ lại hắn còn chưa từng bước chân ra đời, sợ hắn bị người khác khi dễ, liền khắc xuống ấn ký của đệ tử lên sau lưng hắn, truyền ba tầng linh lực cho hắn, không thể tưởng tượng được hiện giờ ấn ký này trái lại đã thức tỉnh đệ tử”.

    Không Hoa lão quân dĩ nhiên không biết việc này, nghe vậy mặt lộ vẻ khiếp sợ:” Khó trách khó trách…”

    “ Khó trách cái gì?” Du Thanh bị hắn nói làm cho sửng sốt.

    Không Hoa lão quân bỗng nhiên cười rộ lên:” Ngươi có biết ta vì sao phải cho ngươi ở thế gian nghỉ ngơi thêm ngàn năm nữa không?”

    Du Thanh khó hiểu:” Vì sao?”

    Không Hoa lão quân vuốt râu mà cười, mặt lộ vẻ tự hào:” Thật không hổ là đệ tử của Không Hoa lão quân ta, linh lực vừa thuần nhất vừa tinh khiết. Ba tầng linh lực kia của ngươi chỉ sợ là sớm đã tự hành vận chuyển trong cơ thể của tiểu hồ ly, cùng hắn hợp lại làm một. Hiện giờ tiểu hồ ly đã không còn là yêu thuần chủng, qua một ngàn năm nữa là có thể tu thành tiểu tiên”.

    Du Thanh nghe được mà trợn mắt há mồm, muốn kinh hỉ, lại sợ chính mình nghe nhầm, lăng lăng nói:” Vì sao đệ tử không nhìn ra?”

    “ Đạo hạnh ngươi còn thấp, dĩ nhiên là nhìn không ra” Không Hoa lão quân liễm đi vẻ vui mừng, rồi cả giận nói:” Bằng không ngươi nghĩ rằng ta sẽ dễ dàng cho ngươi cùng một tên tiểu yêu dây dưa không ngớt sao? Chúng ta tuy là Tán tiên, nhưng chung quy cũng phải chịu sự quản hạt của Thiên đế, thượng tiên không thể cùng loài yêu mến nhau, ngươi sao lại không biết điều đó?”.

    Du Thanh vẫn còn đang bị vây trong khiếp sợ:” Cho nên, sư phụ là đang thay đệ tử kéo dài thời gian, chờ A Lê tu thành chính quả, Thiên đế sẽ không khó xử thêm nữa”.

    “ Xem là vậy đi. Trước đó, ngươi chỉ cần cẩn thận một chút, đừng để cho Thiên đế tìm được, một ngàn năm sau, mọi sự liền sẽ đại cát “ Không Hoa lão quân thấy thần sắc hắn dại ra, nhịn không được cốc cốc lên đầu hắn, nói:” May mắn là ngươi đúng lúc đem trả lại tinh thần đỉnh, lần làm xằng làm bậy này cũng không mang đến tai họa cho sinh linh, không tính là tội ác tày trời, bằng không thì Thiên đế dù có cày xới hết phàm trần cũng phải bắt được ngươi, nếu như vậy thì dù vi sư có bản lĩnh đến đâu cũng không thể bảo hộ ngươi chu toàn”.

    Toàn bộ đầu óc của Du Thanh đều là Bạch Lê, giật mình lăng lăng một lúc lâu, nghi hoặc nói:” A Lê sau khi tu thành chính quả thì Thiên đế sẽ thật sự không làm khó dễ hắn nữa sao?”

    Không Hoa lão quân suýt chút nữa bị hắn làm cho tức chết đi được:” Tiểu hồ ly kia có cái gì đáng phải lo lắng? Hắn đơn giản chỉ là làm đổ vài thứ, nếu không phải do ngươi, hắn cũng không được phép đi lên thiên giới, chịu đau khổ ngàn năm qua cũng coi như đã bị trừng phạt rồi, Thiên đế làm sao mà lại không chịu bỏ qua cho một cái tiểu yêu? Ngươi nên lo lắng chính là bản thân ngươi! Đầu tiên là cự tuyệt chức quan Thiên đế muốn ban tặng, sau này lại đại náo thiên lao, minh mục trương đảm coi rẻ thiên đình, vì đi địa phủ cướp người mà lại trộm thần khí của hắn, ngươi đây là chạm vào vảy ngược của Thiên đế ngươi có biết không?”.

    Ý cười trên mặt Du Thanh hoàn toàn không có vẻ xấu hổ, thấy sư phụ dựng mắt trừng mình, đành phải theo ý tứ của hắn mà gật gật đầu:” Đệ tử biết”.

    Không Hoa lão quân tức giận đến nỗi lông mi bạc phếch giật giật:” Có lệ!”

    Du Thanh vội vàng cười cười lấy lòng:” Đệ tử biết sư phụ đã một phen khổ tâm, những gì sư phụ dạy bảo đệ tử nhất định ghi nhớ”.

    “ Hứ! Ngươi quay về rồi hẵng ghi nhớ!”

    Du Thanh lúc này nhưng thật ra hiện lên vẻ áy náy, rũ mắt nói:” Sư phụ nguyên bản tiêu diêu tự tại, hiện giờ lại bị đệ tử liên lụy, trong tâm đệ tử có thẹn”.

    “ Hừ! Thẹn cái gì mà thẹn? Ta chỉ có một người đệ tử là ngươi, nếu ngươi xảy ra chuyện, ai sẽ chơi cờ với ta?” Không Hoa lão quân từ mặt đất đứng dậy:” Mau đứng lên đi, vì một tên tiểu yêu mà không biết đã quỳ trước ta bao nhiêu lần”.

    Du Thanh vội vàng nghe lời đứng lên, nhìn hắn một cái, trên mặt lộ ra ý cười:” Sư phụ ngoài miệng không nói nhưng trong lòng nhất định cũng thích A Lê, bằng không năm đó đã sớm đem bỏ hắn. Đợi hắn tu luyện thành tiên, đệ tử sẽ mang hắn về hiếu kính với sư phụ”.

    “ Dẫn hắn trở về quấy rối thì có!” Không Hoa lão quân trừng mắt liếc hắn một cái, phất phất tay áo:” Tốt lắm, những gì nên dặn cũng đã dặn, Thiên đế bên kia nếu có xuất hiện trạng huống nào thì vi sư sẽ thay ngươi nói đỡ, tốt xấu gì thì hắn sẽ lưu cho ta vài phần mặt mũi”.

    Du Thanh há miệng thở dốc, tràn ngập cảm kích nhưng không có cách nào dùng lời nói để diễn tả, muốn quỳ xuống dập đầu cung tiễn nhưng lại sợ hắn không thích, nhất thời thật có chút ngố ngố.

    Không Hoa lão quân thấy bộ dáng này của hắn, vừa bực mình vừa buồn cười:” Đi mua chân gà của ngươi đi! Lão già ta trở về sống cô độc một mình, ngươi tự giải quyết cho tốt!”.

    Du Thanh giật mình lặng một lát, bùm một tiếng lại quỳ xuống đất:” Đa tạ sư phụ!”.

    Không Hoa lão quân đưa tay chỉ chỉ hắn, bất đắc dĩ lắc đầu thở dài, nháy mắt biến mất tại chỗ, kết giới cũng biến mất theo đó.

    Du Thanh sợ mình tự nhiên xuất hiện sẽ làm người qua đường hoảng sợ, vội vàng hạ một đạo kết giới cho mình, từ trên mặt đất đứng lên, lúc này mới phát hiện bên ngoài đã sớm bị u ám bao phủ, mưa to tầm tã, đi tới ngõ tắt nhỏ không người chú ý rồi bỏ đi kết giới, đội mưa đi đến cửa hàng.

    Mua chân gà, lại mua một ít đồ ăn mà Bạch Lê yêu thích, dùng giấy dầu không thấm nước gói kỹ giấu trong tay áo, đội mưa hướng Tiết phủ bên ngoài thành đi đến.

    Du Thanh một đường đi một đường nghĩ lại những gì sư phụ đã nói, lấy tay sờ sờ trán, biết rằng có phù chú mà sư phụ nói này, cho dù hắn có làm pháp thuật thì cũng sẽ không khiến cho thiên giới chú ý, nhịn không được trong lòng vừa vui sướng vừa áy náy.

    Sau khi trở về, thần sắc đã như thường, bất quá toàn thân đều bị xối ướt, tùy ý chào hỏi với mấy người gặp được rồi liền đẩy cửa vào nhà, nhưng lại phát hiện trong phòng trống rỗng, lại đi phòng bếp, vẫn là không tìm được, vội vàng đến hỏi người khác:” Có từng nhìn thấy thư đồng nhà ta không?”

    “ Hắn đi ra ngoài tìm ngươi, hắn còn chưatrở về “ Người nọ lắc đầu, nhớ tới hắn vừa mới ngất xỉu, lại hảo tâm nói:” Du huynh mắc mưa sao? Vẫn là mau chóng đổi quần áo đi, miễn cho bị cảm lạnh”.

    “ Hảo, đa tạ “ Du Thanh cười cười, xoay người trở về phòng, đóng cửa lại đi tới trước bàn, phất tay áo qua trước gương đồng, trong kính hiện ra thân ảnh Bạch Lê, đúng là ở trong sơn động mà đêm ba mươi bọn họ đã ngồi, vẻ mặt đang mờ mịt mà nhìn màn mưa trước cửa động, trên khóe mắt còn vương lệ.

    Du Thanh nhìn thấy mà lòng đau xót, cũng không quan tâm đến việc thay quần áo, mở cửa vội vội vàng vàng liền xông ra ngoài.

    Chương 46: Động phòng (phần 1)

    Người ta nói mưa xuân mỏng như tơ, nhưng trận mưa này trút xuống vừa lớn lại vừa nhanh, Bạch Lê ngồi xổm trong sơn động, khóc đến nỗi hai mắt sưng đỏ giống như hai trái hạch đào, sợi tóc và quần áo đều bị mưa xối đến ướt đẫm, mang theo hơi lạnh thanh tân của màn mưa, trên người thì lạnh, còn trong lòng lại vô cùng khủng hoảng, thân mình có chút run rẩy khó phát giác.

    Hắn đã lật tung cả kinh thành lên, nhưng dù cho có tìm khắp nơi như thế nào đi chăng nữa thì cũng không tìm thấy bóng dáng Du Thanh, trong lòng cảm thấy bất an chưa từng có, đầu tiên là đối mặt với việc Du Thanh bị ngất, sau đó lại phải đối mặt với việc hắn đột nhiên biến mất, toàn bộ trái tim giống như bị dao nhỏ hung hăng cứa vào, trong đầu cứ ong ong, tổng cảm thấy giống như trời sắp sập xuống..

    Kinh thành đối với hắn mà nói lại xa lạ như thế, toàn bộ trái tim hắn đều chỉ quay chung quanh Du Thanh, hiện giờ không tìm thấy người, chính mình liền lập tức không biết nên đi nơi nào, bất tri bất giác liền theo bản năng mà đi vào sơn động này.

    Đêm ba mươi sớm đã qua đi, nhưng hắn lại tổng cám thấy ở nơi đây vẫn còn lưu giữ hương vị trên người Du Thanh, trừ hai người bọn họ ra, tựa hồ chưa từng có ai đặt chân đến đây, bụi than nơi cửa động vẫn còn đó, một ít bụi than bên cạnh hòa với nước mưa và khí trời mà trở nên giống như mực đậm, men theo những khe rãnh nhỏ bé trên mặt đất rồi chảy ra bên ngoài.

    Bạch Lê nhìn bụi than mà ngẩn người, nghĩ đến mình chính là người đứng đầu Hồ tộc, lúc này mới lập tức bừng tỉnh, vội vàng từ trên mặt đất đứng lên. Hắn tìm không thấy Du Thanh có lẽ là do pháp lực của hắn bị mất đi hiệu lực, hắn vẫn còn có thể bảo các trưởng lão thay hắn tìm lại một lần nữa, nếu các trưởng lão cũng tìm không thấy thì liền phân phó toàn bộ Hồ tộc tìm giùm hắn, dù cho có xới ba thước đất lên cũng phải tìm cho bằng được người.

    Bạch Lê vừa quyết định chủ ý xong, nhấc chân liền muốn bước ra bên ngoài, không nghĩ tới đột nhiên thấy hoa mắt, bên hông bị buộc chặt, nhất thời rơi vào một cái ôm ấp tinh tường, quanh chóp mũi đều là hơi thở khiến hắn nhớ nhung đến muốn điên lên, trong lòng mãnh liệt nhảy dựng, vội vàng giương mắt nhìn lên.

    Trong mắt Du Thanh tràn đầy đau lòng, hung hăng ôm siết hắn lại một lát, rồi lại vì lo lắng mà cách ra một khoảng nhìn một lượt từ đầu tới chân hắn, thấy thần sắc hỗn loạn đan xen giữa thương tâm và kinh hỉ của hắn, trong lòng một trận quặn đau, đưa tay vén lên những sợi tóc ướt sũng bên mặt hắn ra, ôn nhu nói:” A Lê, ta bảo ngươi hảo hảo nghỉ ngơi, như thế nào lại chạy đến đây để mắc mưa thế này? Mau theo ta trở về”.

    Bạch Lê trừng lớn mắt, kinh ngạc mà nhìn hắn, nghe hắn nói xong mới hồi phục tinh thần lại, trong mắt nhất thời tràn ngập sương mù, qua hơn nửa ngày mới phát ra thanh âm hơi run rẩy:” A Thanh, vừa rồi ta tìm không thấy ngươi, ngươi đi đâu vậy?”.

    Du Thanh thấy hắn mê mang bối rối như vậy, liền đoán được hắn nhất định đã dùng phép thuật mà đi tìm mình, thầm than một tiếng, đưa tay ve vuốt lên đôi má lành lạnh của hắn, thấp giọng nói:” Ta đi mua một chút thức ăn cho ngươi, còn đang đặt ở trong phòng đâu, mau trở về tắm nước ấm ăn chân gà”.

    Bạch Lê nhìn không chuyển mắt, tham lam mà nhìn hắn, giống như đã xa cách đến mấy kiếp vậy, hốc mắt lần thứ hai nổi lên màu hồng, trong đôi con ngươi sương mù ấy, lệ bắt đầu tuôn rơi, nức nở nói:” Ta không cần chân gà, ta muốn A Thanh! Ta đã cho rằng không tìm được ngươi…”

    Lời còn chưa dứt, tất cả những úy khuất đều dâng lên, lập tức tràn ra giống như cơn hồng thủy, mặt mũi đều là nước mắt, men theo da thịt nhẵn nhụi mà lan đến đầu ngón tay Du Thanh, xúc cảm nóng bỏng giống như khắc sâu vào trong tim hắn.

    Du Thanh đau lòng không thôi, lần thứ hai cảm thấy chính mình nghiệp chướng nặng nề, vội vội vàng vàng lau mặt cho hắn, cúi đầu hôn lên mặt mày cùng khóe môi hắn:” Ngốc à, ta ở đây, đừng khóc”.

    Thân mình Bạch Lê đột nhiên cứng đờ, một tay đẩy hắn ra, lại nhanh chóng lui về phía sau nửa bước đứng cách một khoảng với hắn, khẩn trương quan sát hắn:” A Thanh, có đau hay không? Ngươi… Ngươi đừng đứng gần quá…”

    Du Thanh nghe hắn nói như vậy, trong tim đau đến thiếu chút nữa hít thở không thông, nhanh chóng bước lại, một lần nữa kéo hắn ôm vào trong ngực, thấy hắn lại muốn né tránh, vội vàng vòng tay ôm chặt hắn hơn:” Không đau, một chút cũng không đau. Từ sau khi hôn mê thì ta đã có thể chạm lên ấn ký hoa mai này của ngươi rồi”.

    Bạch Lê nghe mà không hiểu:” A?”

    Du Thanh thấy hắn không giãy dụa nữa, biết hắn nghe vào lời nói của mình, vội vàng buông lỏng hắn ra một ít, hôn thân lên môi hắn:” Ngươi xem, ta đây chẳng phải là không có việc gì hay sao?”

    Vẻ mặt Bạch Lê mê mang, trong mắt lại bởi vì dâng lên hi vọng mà sáng lên, thật cẩn thận mà đưa tay sờ lên trán hắn:” Thật sao? Nơi này cũng không đau sao?”

    “ Dĩ nhiên là thật, ta đã khi nào lừa gạt ngươi chưa?” Du Thanh trong mắt ý cười ấm áp, mang theo lực lượng trấn an, đưa tay cởi bỏ vạt áo hắn:” Ngươi xem bộ dáng ta có phải là khó chịu hay không?” Nói xong liền đem một bàn tay len vào trong vạt áo ướt đẫm của hắn, chậm rãi dời lên trên, lòng bàn tay áp sát vào ấn ký hắn, lẳng lặng nhìn hắn.

    Bạch Lê không thể tin mà nhìn thần sắc như thường của hắn, ánh mắt càng phát ra sáng ngời:” Thật sự…”

    Du Thanh hôn thân lên môi hắn, mỉm cười nhìn hắn:” Ngươi luôn luôn tin lời ta nói, lúc này cũng nên tin ta mới đúng”.
    Bạch Lê cảm thụ xúc cảm ấm áp trên lưng, nhìn con ngươi mang ý cười của hắn, miệng càng giương càng lớn, đột nhiên giang hai cánh tay ôm cổ hắn, thân mình gắt gao dán chặt với hắn, vui vẻ mà cười rộ lên:” Ta tin! A Thanh, ta tin ngươi!”.

    Du Thanh thấy hắn cười rộ lên, rốt cuộc tảng đá lớn nặng trịch trong lòng cũng buông xuống, ôm chặt hắn:” Ngốc à, ta nói rồi, mọi việc đều có ta chịu trách nhiệm, sau này không cần miên man suy nghĩ nữa, biết chưa?”

    Bạch Lê sớm đã kích động đến nói không ra lời, ôm sát hắn liều mạng mà gật đầu, tâm tư nguyên bản đã đơn giản, lúc này giật mình kinh hỉ thì lại càng không thể miệt mài theo đuổi việc này.

    Du Thanh thấy hắn đã cởi bỏ khúc mắc, lại nghĩ tới những gì sư phụ nói, cảm xúc trong lòng trăm mối ngổn ngang, nhẹ vỗ về lưng hắn, cười nói:” Mau cùng ta trở về”.

    Bạch Lê tại bên cổ hắn cọ đến cọ đi, như thế nào cũng không chịu buông tay, sau khi cọ dủ nghiện liền nâng mặt lên nhìn hắn, cảm xúc ảm đạm trong mắt sớm đã bị ý cười minh mị thay thế, vẻ mặt ngu đần đối diện với hắn mà cười nửa ngày, chồm qua hôn một cái vang dội lên môi hắn.

    Tay Du Thanh căng thẳng, thấy hắn cao hứng như thế, không đành lòng thúc giục hắn đi về nữa, bất đắc dĩ cười nói:” Lời nói của ta đều thành gió thoảng bên tai”.

    Bạch Lê cười đến càng vui vẻ, nhìn hắn một lúc lâu, đột nhiên hôn lên môi hắn, đầu lưỡi đảo qua viền môi hắn.

    Du Thanh ôm chặt lấy hắn, theo bản năng hé miệng, lập tức liền nghênh đón hắn tiến vào.

    Bạch Lê hôn đến có chút vội vàng nhưng cũng thật cẩn thận, cảm nhận tất cả những cảm xúc bao hàm trong đó, cùng với vô số tưởng niệm mà dây dưa cùng đầu lưỡi hắn.

    Tình cảm của Du Thanh không giống với những gì mà hắn biểu lộ ra ngoài, nhưng cũng không hề ít hơn so với hắn dù chỉ là một chút, định hết sức ôn nhu đáp lại hắn, nhưng lại nhịn không được hôn đến càng ngày càng sâu càng ngày càng kịch liệt, cảm giác được thân thể hắn xụi lơ tại ngực mình, nghe thấy những tiếng ngâm khẽ trong miệng hắn cùng với khí tức phát ra dồn dập, nhất thời toàn thân dấy lên ngọn lửa, vội vàng buông hắn ra, khàn khàn nói:” A Lê, mau cùng ta trở về, đừng để đông lạnh mà bị nhiễm thương hàn”.

    Bạch Lê thở hổn hển thất thần mà nhìn hắn một cái, lắc lắc đầu rồi lại hôn lên.

    Du Thanh không khống chế được mà ôm siết hắn càng chặt hơn, bàn tay dao động chung quanh lưng hắn.

    “ Ngô…” toàn thân Bạch Lê bị gợi lên một trận run rẩy, lần thứ hai ngâm khẽ, buông môi ra dựa vào hắn thở dốc nói:” A Thanh… Ta muốn ngươi…”

    Rõ ràng mỗi ngày đều gặp nhau, thế nhưng trong lòng vẫn nhớ nhung đến khắc khoải, mỗi một lời mà Bạch Lê nói ra đều giống như moi ra từ trong tim, Du Thanh thật cẩn thận, tỉ mỉ mà khắc sâu vào trong lòng mình. Những vần chữ ít ỏi ấy lại tựa như có sinh mệnh, làm cho hai người đều có chút thất thần, có chút đánh mất lý trí.

    Du Thanh hôn vừa bá đạo vừa ôn nhu, đầu lưỡi liếm nhẹ chung quanh vòm miệng hắn, rồi cuốn lấy lưỡi hắn mà hung hăng mút vào, một tay ghì siết lấy hắn mà ve vuốt, một tay kia đặt phía sau đầu hắn, nhẹ nhàng xoa khẽ cần cổ hắn, bàn tay ấm nóng trong lúc lơ đãng mà lau đi hơn phân nửa hơi nước trên người hắn.

    Bạch Lê sớm đã bị hắn hôn môi đến nỗi hồn vía lên mây, trong đầu chỉ còn mỗi một ý niệm là muốn gần gũi hơn với hắn, nên căn bản là không có cách nào chú ý tới chi tiết này kia, hai tay càng ôm chặt hắn hơn, nhưng dù có như thế nào cũng không thể khảm sâu hắn vào trong lòng được, đành phải cố hết khả năng mà dây dưa miệng lưỡi với hắn, liều mạng mà nghênh hợp.

    Du Thanh hôn đến động tình không thôi, buông môi hắn ra, ánh mắt u ám nhìn hắn, thấy hai mắt hắn mê ly nhiễm đầy ***, đôi môi ướt át mê người khẽ nhếch, nhịn không được ôm lấy mặt hắn, đầu ngón tay men theo sợi tóc ẩm ướt bên má hắn, lần thứ hai hôn sâu.

    Bạch Lê gắt gao dán sát vào hắn, ngực kịch liệt phập phồng, những tiếng hừ nhẹ khẽ phát ra lần lượt trêu chọc thần kinh hắn. Hai người đôi môi kề sát rồi lại tách ra, khát vọng mà nhìn nhau một cách nồng nàn, lần thứ hai kề sát.

    “ A Thanh… Ngô…” Khóe môi Bạch Lê tràn ra một tiếng rên khẽ, bị hắn hoặc nặng hoặc nhẹ mà ma sát cùng liếm hôn khiêu khích đến nỗi toàn thân bủn rủn, trong lòng vừa ngọt ngào vừa chua xót, nhịn không được khóe mắt trượt xuống một dòng lệ, ngay cả tiếng ngâm khẽ trong miệng cũng mang theo tiếng nấc nức nở.

    Du Thanh bị tiếng khóc của hắn khiến cho đau lòng khôn xiết, nhịn không được hôn càng thêm vội vàng, một tay nâng mặt hắn, ngón cái nhẹ nhàng vuốt lên khóe mắt hắn, thừa dịp dứt ra vừa thở nặng nề gấp gáp vừa khàn khàn nói:” A Lê, ta sẽ không bao giờ rời khỏi ngươi”.

    Bạch Lê liều mạng gật đầu, lại bị hắn hôn, toàn thân lập tức xụi lơ, hai tay đang ôm ghì lấy cổ hắn thiếu chút nữa đã ôm không vững, vội vàng ôm lại thật chặt.

    Hắn cùng Du Thanh sớm chiều ở chung, tại sao lại nói đến hai chữ “ Rời đi “? Lời này nếu tinh tế nghĩ đến, nhất định sẽ phát giác ra chỗ không thích hợp, bất quá hai người bây giờ cũng không có năng lực tự hỏi, nghĩ đến một ngàn năm dày vò này, cảm thấy lời này để lộ ra sự xót xa vô hạn trong lòng, ngược lại càng thêm triền miên, càng thêm kịch liệt.

    Tay Du Thanh luôn luôn ve vuốt phía sau lưng hắn, đầu ngón tay thường thường lướt qua ấn ký hoa mai ấy, không tiếng động mà trấn an hắn. Bạch Lê vốn là tin hắn, hiện tại càng yên tâm hơn, theo bản năng, đầu lưỡi linh hoạt mà cùng hắn truy đuổi, thanh âm tràn ra từ yết hầu nhiễm thượng một tia mị sắc.

    Du Thanh bị hắn câu dẫn đến nỗi hô hấp ồ ồ, buông môi ra nhìn hắn một cái thật sâu, thấy mi tâm và khóe mắt hắn tất cả đều là mị thái, con ngươi sương mù ướt át nửa khép, tràn đầy trong đó đều là sự yêu thích và khao khát đối với mình, trong lòng một trận rung động, nhịn không được vùi đầu hôn lên cổ hắn.

    “ Ân…” Bạch Lê phát ra một tiếng rên khẽ lộ ra thỏa mãn, bị hắn mút hôn một cái thật mạnh, toàn thân đều tràn ra một cỗ tê dại, nhịn không được lại phát ra một tiếng mị âm thật dài. Thanh âm thứ hai này lại ẩn ẩn lộ ra bất mãn, khát vọng muốn được càng nhiều hơn.

    Du Thanh hoàn toàn không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn lần này của hắn, bắt đầu ôm chặt hắn mà điên cuồng đòi lấy, miệng lưỡi tại trên cần cổ trắng mịn mềm mại của hắn, chung quanh gặm cắn liếm mút, hô hấp ồ ồ trong miệng mang theo nhiệt độ nóng rực, nóng đến nỗi tê dại, một tay ôm lấy hắn, tay kia theo bản năng cởi bỏ áo trong của hắn, xoa nắn ngực hắn.

    Bạch Lê được ủng hộ, cũng học theo mà vội vàng cởi quần áo hắn, buông đôi tay đang ôm lấy cổ hắn ra, chuyển sang bên hông hắn, lại bởi vì kích động mà có chút run rẩy, hơn nửa ngày mới có thể cởi bỏ được đai lưng hắn, tiện tay ném xuống đất.

    Du Thanh yêu cực kỳ bộ dáng này của hắn, ngẩng đầu hôn môi chung quanh mặt hắn, lại dời xuống môi hắn.

    Toàn thân Bạch Lê nóng lên, mềm nhũn mà tựa vào cánh tay hắn, một bên cố gắng nghênh hợp hắn, một bên sờ soạng lên áo trong của hắn, giằng co một lúc lâu nhưng có như thế nào cũng không thể mở được nút thắt trên mép áo, muốn rũ mắt nhìn xuống, đành phải phát ra thanh âm “ngô ngô “, chân mày vì bất mãn mà nhíu lại, ngón tay cách quần áo mà cào nhẹ lên người hắn.

    Du Thanh bị hắn cào nhẹ đến thiếu chút nữa không khống chế được, buông môi hắn ra, nắm lấy bàn tay hắn đặt lên môi hôn thân, rồi sau đó đặt lên vạt áo mình, giọng khàn khàn nói:” Không vội, ngươi chậm rãi cởi”.

    Bạch Lê gian nan mà nuốt một ngụm nước bọt, thở hổn hển nhìn hắn một cái, gật gật đầu, loạn cào cào mà bắt đầu cởi quần áo cho hắn.

    Du Thanh phối hợp động tác của hắn, thường thường sẽ nhẹ hôn lên trán, lên khóe mắt và lên gương mặt hắn, dường như dù có làm thế nào cũng thấy hôn không đủ vậy, đôi mắt ôn nhuận thường ngày bây giờ đã trở nên sâu thẳm đầy si mê.

    Bạch Lê bị hắn khẽ hôn đến nỗi hơi thở có chút hỗn loạn, không có quy luật gì mà gây sức ép một trận, rốt cục thì mới cởi hết quần áo hắn đến chỉ còn một cái tiết khố, nhìn những đường cong mạnh mẽ rắn chắc của hắn, cả gương mặt nhất thời bị thiêu đốt đến đỏ rực như lửa, giương mắt tràn ngập chờ mong mà nhìn hắn:” A Thanh, chúng ta đây là sắp động phòng sao?”

    Du Thanh hôn hắn một chút, dán lên môi hắn, tiếng nói khàn khàn mang theo *** nhiễm thượng một tầng ý cười:” Hỏi ngốc vậy, nếu không phải động phòng thì còn có thể là cái gì? Ngươi có thích nơi này không? Nếu không thích, hôm nay sẽ không làm”.

    “ Muốn!” Bạch Lê thốt ra một chữ tràn ngập kinh hỉ, nhìn ý cười trong mắt hắn, chính mình cũng cười rộ theo, trong lòng ngọt ngào đến không chịu được, vội vàng ôm cổ hắn mà cọ như điên, làm nũng nói:” A Thanh, ta thực thích nơi này! Ta muốn!”

    Du Thanh chỉ nói một từ “ Hảo “ ngắn ngủi, vùi đầu hôn một cái thật mạnh lên xương quai xanh tinh xảo của hắn, khiến cho hắn bất ngờ không kịp đề phòng, thiếu chút nữa không đứng vững mà lùi về sau nửa bước, đảo mắt một cái thì thắt lưng đã bị ôm lấy.

    Bạch Lê tim đập càng nhanh càng kịch liệt hơn, cảm giác như tiếng bình bịch nhảy tung trong ***g ngực còn có thể át cả tiếng mưa rơi bên ngoài, ngay cả tiếng nói thốt ra từ trong miệng đều nghe ong ong cả lên:” A Thanh… Ân… Vậy từ nay về sau ta và ngươi… Là người một nhà…”

    Du Thanh vùi đầu khẽ cắn lên ngực hắn, nghe vậy buông môi ra thấp giọng cười nói:” Còn nói ngốc nữa, chúng ta sớm đã là người một nhà”.

    Bạch Lê nghe được mà mặt mày cong cong, vui sướng, bị hắn đột nhiên ngậm lấy một nơi trên ngực mà bắt đầu liếm mút, nhịn không được lần thứ hai phát ra tiếng hừ nhẹ:” A…”

    Chương 47: Động phòng (phần 2)

    Bảo bối của nàng lên thớt rồi nè Lăng Nhi

    Hai người hôn nhau triền miên phía sau màn mưa, quần áo trên người sớm đã vương vãi khắp nơi, Bạch Lê bị hắn ôm vào trong ngực, hai tay vô lực mà đặt hờ lên vai hắn, đầu hơi ngửa về phía sau, đôi môi khẽ mở phát ra những âm tiết vụn vỡ ngân nga như sương khói, trên khuôn ngực trắng nõn bị in lại những vết hồng ngân.

    Sơn động nhỏ hẹp giống như bị nhiễm màu sắc kích tình, vẻ mặt hai người đều có chút mê loạn, nguyên bản đã là yêu đến tận xương tủy, hiện giờ trong lòng lại thêm một tầng vui sướng khi mất mà có lại, trừ việc gắn bó với nhau, thân mật càng sâu thì không biết phải làm như thế nào mới có thể khiến cho những điều đè nặng trong lòng suốt chín kiếp qua rơi xuống.

    Bạch Lê bị cởi đến chỉ còn lại một tầng áo đơn lỏng lẻo vắt tại trên người, khi có gió thổi qua liền nhẹ nhàng phất phơ, tất cả những cảnh sắc mê người trên cơ thể đều bị nhìn một cái không xót gì.

    Du Thanh sớm đã làm một kết giới trong động, Bạch Lê bị hắn hôn môi vuốt ve từ trên xuống dưới khiến cho ý loạn tình mê, nên hoàn toàn không chú ý tới điều này, mà ngay cả khi bị hắn ôm đặt nằm ngửa trên mặt đất cũng vẫn không ý thực được dưới thân mình lại bằng phẳng khô ráo như vậy.

    Khi vừa ngã người nằm xuống thì Bạch Lê liền lấy hai tay hai chân của mình quấn chặt lên người hắn, hai mắt sương mù nhiễm đầy ý cười thỏa mãn, con ngươi ướt át long lanh nhìn hắn đầy chờ đợi, trong miệng thốt ra âm tiết khàn khàn phiến tình:” A Thanh…”

    “ Bé ngốc…” Du Thanh nỉ non hôn lên từng tấc da thịt trên gương mặt hắn, mở ra đôi môi, đầu lưỡi ướt át nóng bỏng mang theo dục vọng dời dần xuống, liếm mút cổ hắn, gặm cắn xương quai xanh hắn, tại trên ngực hắn mà trằn trọc bồi hồi đầy lưu luyến, trước sau cắn lên hai điểm mẫn cảm, khớp hàm nhẹ nghiền, đầu lưỡi đảo qua thật mạnh, đôi môi khép lại, ngâm tại trong miệng mà liếm mút.

    “A… A Thanh…. Ân…” Bạch Lê bị kích thích đến ưỡn ngực, cần cổ ngẩng lên thành một độ cong tinh tế, hầu kết tinh xảo cao thấp lăn lộn, trong miệng dị thường khô khốc. Lần trước đã từng bị hắn khiêu khích toàn thân, nay, tất cả những tưởng niệm ấy toàn bộ đều bị mở ra, kêu gào khát vọng hắn.

    Du Thanh bị tiếng rên của hắn kích thích đến nỗi hô hấp ồ ồ vài phần, ngẩng đầu nhìn hắn một cái, lại bị vẻ mặt kia của hắn hấp dẫn đến thiếu chút nữa châm lửa, nhịn không được mà tăng thêm lực đạo, một bên liếm cắn ngực hắn, một bên lấy đầu ngón tay mân mê nghiền ép bên kia, kích thích hắn rên rỉ ra tiếng, những tiếng ngâm nga kéo dài tràn ra từ trong yết hầu nghe đến tiêu hồn phệ cốt.

    Du Thanh hôn lên tất cả các nơi ngực hắn, rồi xoay người hắn lại, hôn lên tấm lưng cực kỳ xinh đẹp ấy, miệng lưỡi du di trên xương bả vai hắn, sau đó lại hôn vào giữa ấn ký hoa mai, cảm giác được hắn run rẩy, trong lòng như muốn tan thành nước, hai tay vuốt ve lên thắt lưng hắn, đầu lưỡi trượt dọc xuống theo đường cong sống lưng duyên dáng, hạ xuống một chuỗi dấu hôn đỏ hồng ướt át.

    Bạch Lê nằm trên đống quần áo tán loạn, cắn cánh tay mình, phát ra những tiếng nấc khẽ nức nở, tất cả những cảm quan đều đang đuổi theo miệng lưỡi ấm áp ướt át cùng với lòng bàn tay nóng đến rợn người kia của hắn, toàn thân run rẩy, dục vọng dưới thân sớm đã đứng thẳng, ma xát với vải vóc quần áo dưới đất, khiến cho hắn không kềm được nức nở mà mở ra khớp hàm từng ngụm từng ngụm thở dốc.

    Du Thanh lưu luyến tại trên thắt lưng săn chắc nhẵn nhụi kia của hắn một lúc lâu, rồi lại hết sức tự nhiên mà chuyển dời xuống dưới, tại trên bờ mông tuyết trắng vểnh cao của hắn mà hôn mà gặm cắn mà vuốt ve một trận, xem mỗi một tấc da thịt của người dưới thân đều như trân như bảo.

    Bạch Lê bị hắn luân phiên thân mật như thế khiến cho tâm thần nhộn nhạo, toàn thân đều xụi lơ tê dại, lại theo bản năng giật giật thân mình đi nghênh hợp hắn, cắn cánh tay, nhíu mày lại, hàm hàm hồ hồ mà khẽ gọi tên hắn.

    Du Thanh rướn người lên khẽ hôn lên sườn mặt hắn, xoay hắn lại, đau lòng mà xoa xoa cánh tay hắn:” Đừng cắn…”

    Đôi mắt nửa khép của Bạch Lê hơi hơi mở ra, con ngươi ướt át phủ sương tham luyến mà nhìn hắn, kinh ngạc gật đầu:” Úc…”

    Du Thanh nhìn hắn một lát, bể dục trong mắt bốc lên, rồi lại lộ ra ôn nhu vô hạn, vuốt ve hai má mướt mồ hôi của hắn, lúc này mới ý thức được chính mình từ lâu đã nhẫn nại đến đầu đầy mồ hôi, vùi đầu cho hắn một nụ hôn hết sức dịu dàng, rồi cúi người chuyển xuống phía dưới, áp lực tiếng hô hấp ồ ồ, tại trên bụng hắn mà liếm cắn mút vào.

    Hai mắt Bạch Lê lần thứ hai nheo lại, trong khuôn miệng nửa mở phả ra hơi thở nóng rực, từng ngụm từng ngụm thở dốc, rõ ràng toàn thân đã xụi lơ đến không có khí lực, nhưng dục vọng dưới thân lại càng thêm cứng rắn, nhịn không được liền nhẹ nhàng nâng lên, chạm phải hầu kết Du Thanh, cọ cọ.

    Bụng dưới Du Thanh liền căng thẳng, khí tức thoáng chốc trở nên hỗn loạn, hô hấp ồ ồ mà giương mắt nhìn hắn, chỉ cảm thấy hắn đáng yêu vạn phần, nhịn không được trong mắt hiện lên ý cười, thân mình dời xuống một ít, cúi đầu ngậm lấy dục vọng đang ngẩng lên của hắn.

    “ A!” Bạch Lê một trận kinh hô, toàn thân như bị một dòng nước xiết mãnh liệt tràn qua, tay lung tung bắt lấy quần áo dưới thân, ngón tay bấu chặt, tiếp theo lại bị hắn liếm mút một trận mà khiến cho linh hồn suýt chút lìa khỏi xác, thân mình mềm nhũn, hai tay vô lực buông lỏng, chỉ ngắn ngủi một lát mà đã làm cho hai gò má hắn ửng hồng, hồng và nóng đến không chịu nổi, cả người mơ mơ hồ hồ đến nỗi không biết chính mình đang ở nơi đâu.

    Du Thanh yêu cực kỳ cái loại kịch liệt đáp lại không chút nào che giấu này của hắn, trong miệng luân phiên liếm mút làm cho ngay cả bản thân hắn cũng thiếu chút nữa không kềm chế được, lại càng không cần phải bàn đến Bạch Lê đã sớm mất đi năng lực tự hỏi, lòng bàn tay nóng bỏng dán lên mông hắn, vuốt ve một lúc lâu, rốt cục thật vất vả mới có thể áp chế được sự xao động trong đáy lòng, miệng lưỡi lại khôi phục ôn nhu.

    Trong lòng Bạch Lê trướng đến tràn đầy, nhưng lại không cảm thấy hư không và bất an như lúc trước, trên người không có tấm chăn che khuất, mỗi khi rũ mắt liền có thể nhìn thấy bộ dáng Du Thanh trân trọng mình, lúc này bên ngoài mưa lại rơi, giống như trong thiên địa chỉ có duy nhất sơn động trong ngọn núi này là nơi để đi về, trong tiềm thức, cái loại sợ hãi bị mất đi hắn giờ đây rốt cục đã biến mất vô tung.

    Bạch Lê có thể cảm giác được sự yên ổn mà trước nay chưa từng có, lại bởi vì được thân mật với Du Thanh mà vui mừng trong lòng, cảm thụ hắn ôn nhu hôn môi liếm mút chung quanh dưới thân mình, tất cả những cảm giác trên thân thể đều bị hắn khơi dậy, trong lúc nhất thời tựa hồ trong thiên địa này chỉ còn lại hai người bọn họ, nhịn không được hai chân đặt lên cổ hắn, tiếng ngân nga trong miệng càng phát ra liêu nhân.

    Du Thanh bị thanh âm khàn khàn khe khẽ này của hắn câu dẫn đến dục hỏa đốt người, không khống chế được, động tác hôn môi dưới hạ thân hắn càng tăng thêm, một bên vuốt ve, một bên nâng chân hắn lên mà liếm cắn nơi gốc đùi, nhìn khắp người hắn đều là dấu hôn mình để lại, Chỉ cảm thấy trong yết hầu như bị châm dầu vào lửa, lưu luyến một lúc lâu mới buông chân hắn ra, cúi người hôn lên đỉnh dục vọng của hắn rồi há miệng ngậm lấy.

    “A…” Hô hấp Bạch Lê một trận dồn dập, chỗ đang vận sức chờ phát động nào đó làm gì có thể chịu đựng thêm được nữa, hai chân cọ lung tung trên vai hắn, nghĩ đến đây là người hắn tâm tâm niệm niệm ngàn năm qua, liền nhịn không được mà kích động đến toàn thân run rẩy, con ngươi thủy quang bốn phía càng thêm ướt át, khóe mắt rươm rướm lệ, một trận khoái cảm sung sướng đến nỗi muốn hồn lìa khỏi xác tràn đến, nghẹn ngào phát ra những tiếng rên rỉ ngân nga cùng thở dốc, tại trong miệng của hắn mà phóng xuất triệt triệt để để.
    Du Thanh rất tự nhiên mà nuốt vào thứ đang ngậm trong miệng, còn một ít chưa kịp nuốt liền trượt dọc theo khóe môi, nhễu giọt lên người hắn.

    Hai tay Bạch Lê nắm chặt, đầy người đều là ấn ký mà người mình yêu nhất để lai, khóe mắt ướt lệ, yêu mị đến mười phần.

    Du Thanh không dự đoán được hình ảnh này lại diễm lệ và mị hoặc như thế, chỉ cảm thấy ngọn lửa trong bụng đang thiêu đốt, thấy hắn thở dốc kịch liệt, vội vàng trấn an mà tiếp tục hôn lên người hắn, một đường hướng lên trên, hôn lên ngực hắn, rồi hôn thân lên môi hắn, đưa tay vuốt ve mặt hắn.

    Bạch Lê cảm thấy trên môi mình dính chút gì đó, theo bản năng vươn đầu lưỡi ra liếm liếm, sửng sốt một chút, ánh mắt trợn to, nhìn khóe miệng Du Thanh còn vương lại một chút bạch dịch, trên mặt lần thứ hai đỏ bừng nóng bỏng, mắt không nháy mà nhìn chằm chằm bờ môi của hắn.

    Du Thanh bị động tác nhỏ trong lúc lơ đãng và vẻ mặt của hắn trêu chọc đến càng khó nhịn, trong mắt rực cháy, ngay cả yết hầu cũng bị thiêu cháy đến khô khốc dị thường, rồi lại bởi vì rất thích vẻ mặt như vậy của hắn, nhịn không được muốn nhìn thêm chốc lát, trong mắt hiện lên ý cười ấm áp:” A Lê, thích không?”

    Bạch Lê nghe thấy tiếng nói khàn khàn trầm thấp của hắn thì một trận rung động, ngực kịch liệt phập phồng vẫn chưa bình ổn, vậy mà trái tim lại bị thêm một trận loạn nhịp, ôm cổ hắn liều mạng mà gật đầu, tiếng nói cũng cực ký khàn khàn:” Thích!”.

    Du Thanh ý cười càng sâu, dán vào gò má hắn mà cùng hắn cọ cọ,vùi đầu hôn lên vành tai hắn, nghe thấy hắn lần thứ hai hỗn loạn thở dốc, một tay vuốt ve trên người hắn rồi chuyển dần xuống dưới, đầu ngón tay chạm vào bạch dịch dính trên hạ thân hắn, nâng mông hắn lên, hướng phía sau sờ soạng.

    Bạch Lê cực lực phối hợp động tác của hắn, khi ngón tay của hắn hơi hơi tham nhập vào thì nhịn không được nhẹ run lên một cái, hai tay càng ôm lấy hắn chặt hơn.

    Du Thanh hôn nhẹ lên môi hắn một chút, nhìn hắn:” Nếu khó chịu liền nói ra “.

    Bạch Lê lắc đầu:” Không khó chịu! A Thanh làm cái gì ta cũng đều thích!”.

    Du Thanh hầu kết lăn lộn, thở dài một tiếng tiếp tục động tác trên tay, trong mắt tràn đầy thương tiếc, đầu ngón tay hết sức ôn nhu, khi nhìn thấy hắn hơi nhíu mày thì sẽ làm chậm lại, ngón tay bị hắn bao lấy, dưới thân càng cảm thấy trướng đau, nhẫn nại đến đầu đầy mồ hôi.

    Bạch Lê nâng môi khẽ hôn lên mặt hắn, tham luyến mà nhìn gương mặt tuấn nhã ấy, bởi vì động tác của hắn mà khí tức dồn dập, nhịn không được lại nhìn môi hắn, nhìn thấy dòng bạch dịch còn vương lại nơi khóe môi hắn rồi theo bản năng nuốt một ngụm nước bọt, toàn thân lần thứ hai trở nên khô nóng.

    Du Thanh vẫn luôn chú ý tới thần sắc của hắn, tự nhiên có thể bắt giữ được từng nét biến hóa dù chỉ là rất nhỏ của hắn, nhịn không được động tác trong tay càng tăng thêm, lại chậm rãi rời khỏi, dính thêm một chút bạch dịch trên thân trước hắn, thêm một ngón tay một lần nữa đưa vào.

    Thân thể hai người quấn lấy nhau trong sơn động nhỏ hẹp, cảm thấy đây là nơi đẹp nhất, rời Yên sơn đi vào kinh thành, một đường đi này đã đặt chân qua rất nhiều nơi, sơn động này tuy rằng đơn sơ, nhưng lại có khí tức ngọt ngào ấm áp đêm ba mươi mà bọn họ đã lưu lại. Bạch Lê thích nơi này, Du Thanh cũng thích.

    Nguyên bản hai chân Bạch Lê quấn lên trên lưng Du Thanh, làm cho hắn có thể sờ soạng khai thác một trận, nhịn không được lại mở chân ra, đích xác có chút khó chịu, nhưng hắn thích, cảm thụ trong lòng còn vượt qua rất xa so với cảm thụ nơi thân thể, lúc động tình càng thêm thả lỏng hơn, thậm chí ẩn ẩn lộ ra một ít cảm giác hư không, muốn càng nhiều hơn nữa.

    Du Thanh thấy hắn mê ly suy nghĩ rồi dán người lên mình cọ cọ, lúc này mới yên lòng lại, ngón tay chậm rãi rời khỏi, hôn phớt lên khóe môi hắn, nói giọng khàn khàn:” A Lê, hay là?”

    “ Muốn…” Bạch Lê hô hấp dồn dập mà hướng hắn gật đầu, tràn đầy trong đôi mắt đều là ái mộ.

    Du Thanh lại hôn hắn một chút, nâng mông hắn lên một ít, chậm rãi tiến vào dưới thân hắn.

    Bạch Lê dĩ nhiên có đau đớn, nhưng cái nhíu mày lúc này đây cũng mang theo thần sắc vui sướng, đưa tay sờ lên gương mặt thấm mồ hôi của Du Thanh, ánh mắt đau tiếc.

    Du Thanh bị hắn sờ đến khiến cho động dung, lần thứ hai cúi người hôn hắn, dưới thân dùng sức một cái liền hoàn toàn tiến vào.

    “A!” Bạch Lê bi đau, tay căng chặt, nắm lấy mặt hắn, chờ sau khi ý thức được mới cuống quýt buông ra, khẩn trương nói:” Có đau hay không?”

    Ánh mắt Du Thanh lộ ra ý cười, cũng không đáp, bỗng nhiên lại tăng thêm lực đạo va chạm một lần nữa.

    “A!” Bạch Lê lần thứ hai kêu lên sợ hãi, tiếng nói bắt đầu khàn khàn, theo bản năng lại nắm mặt của hắn, sửng sốt một chút, lại buông ra, đau lòng mà xoa xoa cho hắn.

    Du Thanh yêu cực kỳ bộ dáng này của hắn, cười rộ lên, nghiêng đầu hôn thân lên lòng bàn tay hắn, tiếng nói hàm hồ trầm thấp:” Bé ngốc…” Dưới thân động tác cũng không ngừng lại, trong ôn nhu mang theo cường thế.

    Bạch Lê bị hắn đâm cho thanh âm vụn vỡ, một lần lại một lần phát ra tiếng hừ nhẹ khó nhịn, sự khó chịu lúc đầu đã sớm bị dục vọng thay thế, dưới thân lại bắt đầu đứng thẳng lên.

    Du Thanh thấy hắn thích ứng, động tác lập tức trở nên không hề cố kỵ, một lần so với một lần mạnh hơn, một lần so với một lần sâu hơn.

    “A!!!!” Thân mình Bạch Lê bỗng nhiên kịch liệt run rẩy một trận, thanh âm phát ra lộ ra sự hưởng thụ cực hạn, trêu chọc Du Thanh đến nỗi hoàn toàn mất kiểm soát, kêu lên một tiếng đau đớn rồi nằm trên người hắn, một bên hôn môi, một bên mãnh liệt va chạm vào nơi khiến cho hắn tiêu hồn phệ cốt kia.

    Bạch Lê siết chặt lấy hắn, vừa thống khổ nhưng cũng vừa thỏa mãn, mười ngón tay bấu vào phía sau lưng hắn, cào ra từng vết hồng ngân, tiếng ngâm nga một tiếng so với một tiếng càng phát ra cao hơn.

    Du Thanh bị hắn trêu chọc đến thiếu chút nữa không khống chế được, vội vàng hôn môi hắn, ngậm lấy đầu lưỡi hắn mà liếm mút, nghe thấy tiếng nấc nức nở của hắn, kêu lên một tiếng rồi lại tăng thêm lực đạo.

    “Ngô!!!!” Theo thanh âm này của hắn, phía sau lưng Du Thanh cũng bị mãnh liệt vỗ một chút, xúc cảm mềm mại xõa tung khiến hắn sửng sốt, buông môi ra giương mắt nhìn lên đỉnh đầu Bạch Lê, chỉ thấy giữa mái tóc nhú ra hai cái tai hồ tuyết trắng linh lung, bởi vì cực kỳ hưởng thụ mà cong về phía sau.

    Bạch Lê thần sắc mê loạn, hoàn toàn không biết được biến hóa trên người mình, sợi tóc đen như mực chuyển thành màu tuyết trắng ngọc ngà, lỗ tai cong về phía sau, chín cái đuôi thật dài đang lung tung phe phẩy, miệng lưỡi trong nháy mắt khi bị Du Thanh buông ra còn có chút bất mãn, hơi hơi mở mắt ra nghi hoặc mà nhìn hắn.

    Ánh mắt Du Thanh lộ ra ý cười, dưới thân mãnh liệt trầm xuống, hung hăng đâm vào.

    “A… A Thanh….” Bạch Lê lần thứ hai thất thần thở dốc, tất cả cái đuôi đều quấn lên, lung tung mà dây dưa với cánh tay, thắt lưng và mông của Du Thanh, đem chỗ mà hai người đang kết hợp che đậy đến nghiêm nghiêm thực thực.

    Du Thanh cúi người hôn lên tai hồ của hắn, tại trên đôi tai tuyết trắng mềm mại mịn màng ấy mà liếm mút, động tác dưới thân không ngừng, lại vươn tay ra phía sau vuốt ve đuôi hắn.

    Bạch Lê quân lính tan rã, lỗ tai liều mạng mà cọ hắn, cái đuôi đập loạn, hoặc là bò lên lên chiếc đùi quang lõa của hắn, hoặc là không có thứ tự gì mà quét tới quét lui trên lưng hắn, những tiếng ngân nga trong miệng mang theo nhiệt độ nóng bỏng, theo những động tác càng ngày càng kịch liệt của hắn thì kêu đến càng lúc càng lớn tiếng.

    Hai người nguyên bản liền cả người đầy mồ hôi, hiện tại lại bị một đám đuôi cuốn lấy, càng thấy oi bức không chịu nổi, Du Thanh bị đuôi của hắn tùy ý trêu chọc trên người một trận, kêu lên một tiếng đau đớn rồi khó có thể ôn nhu được nữa, mỗi một lần xâm nhập đều khiến cho Bạch Lê khàn khàn khóc hô ra tiếng.

    Bên ngoài mưa cũng không có xu thế nhỏ xuống, càng mưa càng lớn, sắc trời từ từ hôn ám, một lát nữa thì sẽ vào đêm. Bụi than nơi cửa động sớm đã bị pha loãng hết, tiếng mựa rơi róc rách nhưng vẫn không lấn át được tiếng khóc kêu vui mừng thỏa mãn của Bạch Lê, cũng may chung quanh có kết giới chống đỡ, hết thảy đầu có thể tùy ý mà làm.

    Những cái thúc vào của Du Thanh khiến cho Bạch Lê gần như hỏng mất, chính mình cũng bị một trận co rút trong cơ thể hắn khiến cho khó có thể chống đỡ được, ôm chặt hắn thật mạnh thở hổn hển mà cùng hắn phóng thích ra, nằm ở trên người hắn, cảm thụ từng chút từng chút biến hóa trong cơ thể hắn.

    Kịch liệt qua đi, Bạch Lê toàn thân xụi lơ, buông ra cái đuôi đang quấn trên người Du Thanh, vô lực mà nằm trên mặt đất, sơn động hôn ám được một thân tuyết trắng này chiếu rọi đến sáng rực.

    Du Thanh vuốt ve lên hàng lệ vương nơi khóe mắt hắn, vén ra những sợi tóc tán loạn bám trên mặt hắn, đau lòng mà hôn thân lên rèm mi đang khẽ khép kia.

    Bạch Lê mở mắt ra mê luyến mà nhìn hắn, thấy trong mắt hắn tất cả đều là tình ý đối với mình, trong lòng một trận ngọt ngào, nghĩ đến việc hai người vừa làm một việc cực hạn thân mật ấy, cảm thấy tất cả những mất mát cùng thương tâm trong ngàn năm qua giờ đã tan thành bột phấn, cũng giống như bụi than bên ngoài mà biến mất vô tung.

    “A Thanh…” Bạch Lê đưa tay sờ lên hai má Du Thanh, vẻ mặt vui mừng mà lẩm bẩm:” A Thanh, ngươi là của ta… Ngươi sau này sẽ là của ta…”

    Du Thanh chóp mũi đau xót, bắt lấy tay hắn hôn môi, thấp giọng nói: “Là của ngươi.”

    Bạch Lê thở phào một hơi, cười đến cực kỳ vui vẻ, nhìn chằm chằm hắn không biết qua bao lâu, dần dần khép lại hai mắt rồi thiếp đi.

    Du Thanh nghe thấy hô hấp hắn dần nhẹ lại, càng thấy đau lòng, biết hắn không chỉ bị tiêu hao thể lực do một trận gây sức ép vừa nãy, mà là gần đầy vẫn luôn có tâm kết, lại vì chăm sóc hắn mà hai đêm không ngủ, hiện giờ khúc mắt được mở ra, tâm nguyện ngàn năm qua cũng đã được thỏa mãn, trong lòng thả lỏng, cả người liền thoát lực.

    Du Thanh lấy quần áo che hắn lại, thấy tất cả các đuôi hắn đều buông xuống giữa không trung, đành phải ẩn thân rồi đi vào Tiết phủ.

    Lúc này sắc trời đã tối, Du Thanh đặt hắn lên giường, sợ thân mình hắn bị hao tổn, liền truyền cho hắn một chút linh lực, lại đun một chút nước ấm lau người cho hắn, đắp chăn cẩn thận, lại nấu nước rồi rót vào trong chén, từng ngụm từng ngụm đút vào miệng hắn, lúc này mới yên lòng lại.

    Chương 48: Nguyên hình

    Bạch Lê ngủ một giấc này là ngủ đến hai ngày, khiến cho Du Thanh cảm thấy một thấy một trận áy náy và đau lòng, ban ngày khi có người đến gõ cửa thì đều phải che khuất cái đuôi hắn cho kỹ lại, còn phải vuốt vuốt cho phẳng lại thay hắn, miễn làm cho người khác có điều hoài nghi.

    Những người khác đối với việc hắn ban ngày mà đi ngủ thì cũng không thấy có gì kỳ quái, dù sao cũng biết hắn hai ngày này vẫn luôn canh giữ tại bên giường, nhất định là mệt nhọc, hơn nữa thời gian ghé qua cũng ngắn, dĩ nhiên sẽ không rõ lắm đến tột cùng là hắn đã ngủ bao lâu.

    Sáng sớm ngày thứ ba, Bạch Lê rốt cuộc tỉnh lại, vừa mở mắt ra liền thấy ánh nắng tươi sáng ngoài cửa sổ, nhất thời không rõ ràng lắm chính mình đang ở nơi nào, nhìn nhìn chung quanh mới quan sát rõ được gian phòng này.

    Giấc ngủ đã được bổ sung, cơn buồn ngủ cũng tiêu tán, cả người đều trở nên có tinh thần không ít, chỉ là toàn thân bủn rủn vô lực. Bạch Lê giật giật tay chân, nhớ tới chính mình đã làm chuyện thập phần thân mật với Du Thanh, nhìn chằm chằm đỉnh giường mà nheo mắt cười rộ lên, nở nụ cười một lát mới phát giác trong phòng không có thanh âm, vội vàng từ trên giường ngồi dậy:” A Thanh?”

    Kêu liên tiếp hai tiếng cũng không thấy có người đáp, Bạch Lê trong lòng hoảng hốt, nhanh chóng từ trên giường đứng lên, vừa định nhảy xuống giường, bỗng nhiên cảm thấy là lạ, cúi đầu nhìn xuống, toàn thân mình lại trống trơn, dư quang đảo qua, nhìn chằm chằm cái đuôi mình rồi sửng sốt một lát, nhất thời cả kinh, hai tay thò ra sau mông sờ sờ, rồi nâng tay lên sờ sờ lỗ tai, hoàn toàn nghĩ không ra mình khi nào thì biến thành như vậy.

    Bạch Lê nháy mắt mấy cái, muốn thu lại cái đuôi và lỗ tai, nhưng là hắn vừa mới tỉnh ngủ, vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, linh lực lại không sử dụng được, mất nửa ngày mà vẫn không thể nào giấu đi được.

    Đang không biết làm sao nên cũng chưa từng chú ý tới cánh cửa bên ngoài không tiếng động mở ra rồi khép lại, Bạch Lê cân nhắc mãi nhưng cứ giống như là mất trí nhớ vậy, dù có như thế nào thì cũng không thể nhớ rõ, vốn dĩ là muốn cho Du Thanh một kinh hỉ, hiện tại cũng không biết là hắn có nhìn thấy chưa.

    Du Thanh bưng điểm tâm bước vào, đặt lên bàn, lách qua bình phong đi tới phòng trong, vừa ngẩng đầu liền thấy hắn vẻ mặt mê mang mà đứng cao ở trên giường, sửng sốt một chút, ôn nhu nói:” A Lê, ngươi tỉnh?”

    “A!” Bạch Lê bị dọa một trận hết hồn, trừng mắt nhìn hắn:” A Thanh!”.

    Hai người đứng đối diện nhau mà mắt to trừng mắt nhỏ, Du Thanh một thân sạch sẽ mặt mang mỉm cười, còn Bạch Lê là trống trơn với tai hồ trên đầu, kéo theo chín cái đuôi hồ lớn, trừng mắt vẻ mặt không biết làm sao.

    Ý cười trong mắt Du Thanh càng thêm sâu sắc, hướng bên giường đi đến.

    “A!” Bạch Lê bỗng nhiên kêu sợ hãi một tiếng, ngồi xồm xuống kéo chăn che mình lại, tiếp tục ngây ngẩn cả người, cũng không biết tại sao mình lại phải làm như vậy, đành phải tiếp tục trừng mắt nhìn hắn.

    Du Thanh dở khóc dở cười, đi qua kéo tấm chăn hắn đang nắm chặt trong tay xuống, đưa tay ôm thắt lưng hắn, cười nói:” Tiểu hồ yêu, ngươi đây là đang làm cái gì? Mau xuống dưới”.

    Bạch Lê vẫn không nhúc nhích, tức giận mà sờ sờ sau mông, thầm thầm thì thì nói:” A Thanh, ngươi biết rồi sao? Ta còn chuẩn bị cho ngươi một kinh hỉ đâu…”

    Du Thanh hôn thân lên bụng hắn, cười nói:” Đã muốn thật kinh hỉ. Mau xuống dưới đây khoác quần áo vào! Cái đuôi này của ngươi dài ra rồi cũng không thu vào được, ta cũng không biết nên làm thế nào mặc quần áo vào cho ngươi, đành phải để cho ngươi *** mà ngủ”.

    Bạch Lê đột nhiên nhăn nhó lên, do do dự dự nhìn hắn, một lúc lâu mới nói:”A Thanh, ngươi có thích ta như vầy hay không?”.

    Tay Du Thanh bỗng nhiên căng lên, tay kia thì luồn xuống khuỷu chân của hắn, không hề dự triệu mà bế hắn lên, tại trên môi hắn hôn thân, cười nói:” Thích “. Nói xong đá đá đôi giày trước giường, buông hắn xuống, làm cho hai chân hắn đứng trên giày, lấy quần áo đặt một bên thay vào cho hắn.

    Bạch Lê vui sướng mà nhìn hắn:” Thât sự?”

    Du Thanh nhéo nhéo lỗ tai hắn, thấy hắn hưởng thụ mà nheo mắt lại, cười rộ lên:” Dĩ nhiên là thật, không phải đã nói rồi sao? Dù ngươi có biến thành bộ dáng gì đi nữa thì ta cũng đều thích hết”.

    Bạch Lê nhất thời khôi phục tinh thần, vui vẻ mà một phen ôm cổ hắn, nâng chân nhảy dựng lên liền quấn lấy thắt lưng hắn, còn chưa có quấn chắc, mặt đột nhiên nhăn lại, vội vàng buông chân xuống, xoa xoa mông vẻ mặt đau khổ nói:” Đau…”
    Du Thanh vừa đau lòng buồn cười, vội vàng giúp đỡ mà xoa xoa mông cho hắn. ( Đau bên trong sao anh lại xoa bên ngoài? =)]

    Bạch Lê lập tức liền nhớ tới các loại triền miên trong sơn động, nhất thời hơi thở có chút dồn dập, giương mắt nhìn hắn, con ngươi sáng ngời trong suốt, trong lòng vui mừng như muốn tràn ra, không biết phải biểu đạt như thế nào mới tốt, lần thứ hai ôm lấy hắn, hung hăng cọ lên sườn mặt và cổ hắn, cười gọi tên hắn, làm nũng:” A Thanh…”

    Du Thanh trong mắt ý cười minh mị, nhớ tới nguyên bản khi hắn còn làm hồ ly cũng thích cọ mình như vậy, trong lòng dị thường mềm mại, sờ sờ đầu hắn, ôm hắn làm cho hắn có thể cọ cho đủ.

    Bạch Lê súc miệng rửa mặt sạch, cùng hắn ăn điểm tâm, nhưng lỗ tai và cái đuôi vẫn như cũ mà không thu về, thật sự là thân mình rất mệt mỏi, thế là cả ngày cũng không ra cửa, ở trong phòng nghỉ ngơi.

    Hiện giờ thi Đình chấm dứt, Du Thanh cũng không còn bị áp lực thi cử, chỉ cần chờ xem kết quả là được, những ngày này lập tức trở nên thanh nhàn xuống, liền ngồi ở trước cửa sổ trải giấy mài mực, vẽ lại bộ dáng lúc này của Bạch Lê, bất quá vì phòng ngừa không cẩn thận bị người nhìn thấy nên chỉ vẽ thần thái của hắn, vẫn chưa vẽ lỗ tai và cái đuôi hắn.

    Bạch Lê gục xuống bàn nhìn hắn cười ngây ngô, cái đuôi quét lên đùi hắn một chút, thấy hắn nhìn qua hướng mình, nhất thời cười đến càng vui vẻ.

    Du Thanh đưa tay xoa bóp lỗ tai hắn, cười nói:” Biến về hồ ly cho ta nhìn một cái đi”.

    “Úc!” Bạch Lê lên tiếng, thử rúc người một chút rồi chui xuống bàn.

    Du Thanh sửng sốt một chút, cúi đầu nhìn hắn:” Như thế nào lại trốn đi?”.

    “ Không được nhìn lén!” Bạch Lê ngồi xổm ngẩng đầu cười tủm tỉm nhìn hắn, thấy hắn vẫn cứ nhìn mình, hầm hừ mà vỗ vỗ lên đầu gối hắn:” Đã nói là không được nhìn!”

    Du Thanh nén cười ngẩng đầu, lần thứ hai cầm bút vẽ tranh, vừa mới vẽ hai nét, trên đùi liền có móng vuốt cào cào lên, vội vàng đặt bút xuống, xoay người nhìn phía dưới bàn.

    Hồ ly bên chân ấy cùng với dáng vẻ ngàn năm trước nhìn thấy cũng không có gì khác biệt, đôi mắt dài nhỏ linh động, móng vuốt cong cong, lỗ tai linh lung, cái đuôi xõa tung, toàn thân tuyết trắng, cực kỳ linh khí.

    Du Thanh trong mắt ý cười dạt dào, đi tới một bên nhuyễn tháp, vỗ vỗ lên đùi:” A Lê, lại đây”.

    Lỗ tai hồ ly giật giật, tuy rằng không cười được, nhưng vẫn có thể nhìn ra ý cười trong mắt, hai ba cái liền nhảy lên trên đùi hắn, ngẩng đầu nhìn hắn nửa ngày, cọ cọ lên ngực hắn.

    Du Thanh sờ sờ lông mao mềm mại trên người hắn, nâng cổ hắn lên gãi gãi, tựa lưng vào ghế ngồi cười rộ lên:” A Lê, cái này là ngươi phải chịu thiệt rồi, nếu ta có nói xấu ngươi thì ngươi cũng không thể phản bác lại ta”.

    Hồ ly vung cái đuôi vỗ vỗ lên người hắn, ngẩng đầu hướng hắn xèo xèo mà kêu, tại trên người hắn bước hai bước, hai chân trước đặt lên ngực hắn, từ trên cao nhìn xuống hắn, vẻ mặt không thoải mái.

    Du Thanh nhìn thấy bộ dáng này của hắn, trong thoáng chốc cứ ngỡ rằng mình lại về tới những ngày trên thiên giới năm đó, thấy hắn chịu nhiều khổ cực như vậy nhưng vẫn đơn thuần như lúc ban đầu, nhịn không được trong lòng thở dài, lần thứ hai cảm thấy đau lòng, ôn nhu mà từng chút từng chút vuốt ve trên người hắn.

    Hồ ly hưởng thụ mà nheo lại ánh mắt, lỗ tai cùng khum về phía sau, đang lúc chuẩn bị liếm lên mặt hắn một chút thì bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa.

    Hồ ly hoảng hốt, nhanh chóng hóa thành hình người, ghé vào trên người Du Thanh. Du Thanh sờ sờ lên đuôi hắn, cười nói:” Bộ dáng ngươi thế này thì làm sao đi gặp người? Mau biến trở về đi”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút, gật gật đầu:” Úc!” Vừa nãy còn bảo Du Thanh không được nhìn lén, lúc này chính mình liền quên béng, trong chớp mắt đứng trước mặt hắn mà biến trở về hồ ly.

    Bên ngoài lần thứ hai truyền đến tiếng đập cửa:” Du huynh có ở đây không?”.

    Du Thanh nhanh chóng đi tới bên giường, nhét Bạch Lê vào ổ chăn, cách chăn mà trấn an vỗ vỗ lên người hắn, đi ra mở cửa:” Trương huynh? Có việc ư?”

    Trương Nguyên Tài gật gật đầu:” Du huynh, mực của ta dùng hết rồi, muốn tới đây nhìn xem có thể mượn một chút của ngươi được không”.

    Du Thanh vội vàng mời hắn vào:” Chỗ này của ta vừa lúc còn có một thỏi mực còn chưa dùng qua, ngươi cầm đi”.

    “ Thật tốt quá! Đa tạ Du huynh! Chờ ngày mai ta đi mua rồi đem đến trả cho ngươi“.

    “ Trương huynh khách khí! “.

    Trương Nguyên Tài tiếp nhận thỏi mực, theo bản năng nhìn lướt qua bên giường:” Thư đồng của ngươi còn đang…. A ? Đó là cái gì ? “.

    Du Thanh nhìn lướt qua bên giường, bình tĩnh nói:” Quần áo”.

    “ A ! “ Trương Nguyên Tài gật gật đầu:” Vì sao không thấy thư đồng nhà ngươi?”

    “ Hắn đi phòng bếp “.

    Trương Nguyên Tài sửng sốt một chút : “ Ta mới vừa đi qua phòng bếp, vì sao không thấy hắn ? “

    “Khụ…” Du Thanh mân nhếch môi:” Kia đại khái là… Đi ngoài đi…”

    “ A…” Trương Nguyên tài gật gật đầu, đột nhiên hưng phấn nói:” Đúng rồi! Du huynh ! Ta vừa lúc có một vấn đề muốn thỉnh giáo ngươi ! “.

    Khóe miệng Du Thanh hơi hơi co rút : “Trương huynh mời ngồi”.

    Trương Nguyên Tài hưng trí cực cao, vội vàng ngồi xuống hàn huyên với hắn, hơn nửa ngày trôi qua, lần thứ hai nghi hoặc : “ Vì sao thư đồng nhà ngươi còn chưa trở về ? “.

    Du Thanh nhanh chóng từ trên băng ghế đứng lên : “ Có thể là bị tiêu chảy hay không ? Ta đi xem một chút ! “.

    Trương Nguyên Tài vội vàng đứng lên theo : “ Hảo, ngươi nhanh đi đi ! Ta cũng cần phải trở về “.

    “ Hảo” thần sắc Du Thanh vội vàng, cùng đi ra cửa với hắn, đợi hắn về phòng rồi mới vội vàng xoay người, nhanh chóng vào nhà đóng cửa lại.

    Bạch Lê nghe được động tĩnh, trộm ló đầu ra từ trong chăn nhìn nhìn, nhanh chóng nhảy xuống hóa thành hình người, lập tức tiến lên bổ nhào vào người hắn : “ Tên ngốc mọt sách này thật đáng ghét ! “.

    Du Thanh đóng cửa rồi ôm hắn lại, nhịn nửa ngày, chung quy cũng nhịn không được, ôm bả vai hắn cười rộ lên : “ Lần sau ngươi lại đi trêu cợt hắn một lần “.

    Thuộc truyện: Thoại hồ