Thoại hồ – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Thoại hồ

    Chương 51: Trạng nguyên

    Bạch Lê tỉnh lại từ trong ngực Du Thanh, vừa ngẩng đầu liền đối diện với gương mặt ôn nhuận hàm chứa ý cười của hắn, vui vẻ mà rướn lên cọ cọ vào cằm hắn, mặc dù khi ở trong Tiết phủ chỉ có thể ôn tồn nhợt nhạt như thế, nhưng hiện tại trong lòng đã cảm thấy thập phần yên ổn, nên cũng không chấp nhất với việc động phòng như trước nữa, khúc mắc đã được cởi bỏ, chẳng sợ chỉ có thể ở trong ngực hắn mà đi vào giấc ngủ, đều cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

    Du Thanh đưa tay xoa lên những sợi tóc mềm mại của hắn, nghĩ đến việc bọn họ suýt chút nữa đã phải cách xa nhau trọn đời, trong lòng vừa đau xót vừa cảm thấy may mắn, nâng mặt hắn hôn lên mi tâm và khóe mắt, trên đôi môi trán đầy sự quý trọng đến vô hạn, thật lâu sau mới buông hắn ra, nhẹ giọng nói:” Lát nữa dậy giúp ta quét tước lại phòng này, ở lâu như vậy, còn cần phải đến phủ Thừa tướng biểu đạt lòng biết ơn một phen”.

    “A!” Bạch Lê gật gật đầu, lại tiếp tục dán dính trên người hắn một lát, lúc này mới vui mừng hoan hỉ rời giường mặc quần áo. Hiện giờ toàn bộ gương mặt hắn đều toát ra không khí vui mừng, đi đến chỗ nào cũng giống như đang ăn Tết, sự khoái nhạc trên nét mặt thực dễ dàng thu hút người khác, khiến cho tâm tình của những thí sinh nguyên bản đang thấp thỏm vì chờ đợi yết bảng cũng theo đó mà trở nên sáng sủa hơn.

    Du Thanh nói là kêu Bạch Lê làm phụ, nhưng kỳ thật lại căn bản không nỡ bắt hắn làm việc gì, trong trong ngoài ngoài phòng đều là do tự mình quét tước, đệm chăn cũng thừa dịp thời tiết tốt mà mang ra phơi nắng đến thật khô ráo mềm mại. Ở đây đã lâu, mặc kệ có trúng tuyển hay không, cũng đã đến lúc nên rời đi.

    Quét dọn xong còn phải chuẩn bị tạ lễ, hắn là thư sinh nhất giới bần hàn, nếu là đi mua gì đó đưa đến phủ Thừa tướng thì nhất định không ổn, đồ tốt thì mua không nổi, còn nếu mang đồ kém tới thì sợ người ta chướng mắt, hơn nữa vốn dĩ đây là hoàng ân, nếu cảm tạ Thừa tướng thì ngược lại là bất kính với Hoàng đế, trong đó sự đúng mực dĩ nhiên phải hiểu cho rõ ràng. Bởi vậy sau khi nghỉ trưa một lát, hắn bắt đầu mài mực vẽ tranh, hiện giờ việc có thể làm được tốt, cũng chỉ có thi họa.

    Tâm tư Du Thanh vốn luôn sắc bén, sát ngôn quan sắc (*) cũng là từ nhỏ bắt đầu luyện nên, dĩ nhiên nhìn ra được Tiết thừa tướng có một chút ý nghĩ khác với Bạch Lê, bất quá hắn biết Bạch Lê rất ngốc, nên vẫn chưa để việc này trong lòng, hơn nữa, từ sau khi Nguyên tiêu qua đi, vẫn chưa thấy Tiết Thừa tướng đặt chân qua biệt viện này, có lẽ tâm tư đã muốn phai nhạt.

    Hiện giờ hắn đã khôi phục ký ức, nhớ tới Tiết thừa tướng đã từng là nhất thế chí giao (*) với hắn, thậm chí còn giang tay tương trợ mấy lần, lúc này mới hiểu được tại sao lúc trước Bạch Lê lại bảo y là ân nhân, không khỏi bật cười. Hắn biết cách làm người của Tiết thừa tướng, bởi vậy đưa lên một bức “liệt mã đồ” (*) cũng là phù hợp với tính tình phong nhã kiệt ngạo bất tuân của y.

    Vẽ xong cũng chưa vội đưa qua ngay hôm nay, mà là dẫn Bạch Lê đi dạo qua kinh thành một vòng, tìm một khách *** vừa sạch sẽ lại vừa túi tiền rồi đặt một phòng, sau khi thi Đình xong còn phải chờ kết quả, nếu được ở lại kinh thành, thì phải bắt đầu tìm kiếm phòng thuê, nếu trở về, vậy dễ dàng hơn, trực tiếp thu thập bọc hành lý là được.

    Ngày thứ hai là ngày yết bảng, Hoàng đế muốn triệu kiến tất cả các tiến sĩ trong cuộc thi lần này, bởi vậy hai người thức dậy cực sớm. Du Thanh lấy đệm giường, áo gối, chăn bông đem đi giặt sạch, đem ra ngoài phơi, chờ khi làm xong tất cả thì trời vẫn còn chưa sáng, biết Bạch Lê sẽ không ngoan ngoãn ở chỗ này chờ hắn, nên lúc gần đi vẫn là nhịn không được dặn kỹ lại một phen.

    Đến canh giờ, tất cả các Tiến sĩ đều mặc một thân lễ phục, đầu đội mũ cánh chuồn, cùng đứng chờ trước cửa Vĩnh An, sau đó mới cùng vương công quý tộc và đủ loại quan lại tiến vào hoàng cung, sau khi phân chia ra hai hàng quan văn quan võ, chờ khi Hoàng đế đi ra, liền theo lệ làm ba quỳ chín lạy.

    Khi hết thảy đã an vị đâu và đấy, quan chủ khảo bắt đầu tuyên ” Chế “:” Nguyên Xương đầu tháng ba năm thứ bốn mươi tám, thiên hạ cống sĩ thi văn, đệ nhất giáp ban danh Tiến sĩ, đệ nhị giáp ba danh Tiến sĩ, đệ tam giáp ban danh Tiến sĩ….”.

    Lúc Du Thanh đang nghe nghiêm túc, thì chóp mũi bỗng nhiên thoảng qua hương vị quen thuộc, vừa nhấc mắt, không nghĩ tới Bạch Lê thế nhưng đang đứng ở bên cạnh hắn, phồng má rướn người đưa đầu nhìn xung quanh, vẻ mặt rối rắm vừa muốn nhìn đại điện vừa muốn nhìn hắn. Du Thanh nhanh chóng thu hồi tầm mắt, nhịn không được vừa tức giận vừa buồn cười, hiện giờ hắn đã khôi phục tiên lực, dù Bạch Lê có ẩn thân như thế nào đi nữa cũng đều có thể bị hắn nhìn thấy, tên ngốc kia vẫn chưa hay biết gì, vẫn tùy tiện mà đứng chỗ này.

    Sau khi tuyên “chế” xong, đại điện truyền đến tiếng hô tên ngân nga:” Người đứng đầu đệ nhất giáp, Du Thanh!”.

    Du Thanh ngây ngẩn cả người, trăm triệu thật không thể ngờ, chính mình thế nhưng vẫn đỗ Trạng Nguyên, liếc thấy Bạch Lê vui rạo rực mà nghiêng mặt lại đây, hôn lên khóe môi mình một cái, lúc này mới hoàn hồn, vội vàng khôi phục thần sắc bình tĩnh thong dong, nghe vị quan trên điện hô tên lập đi lập lại hai lần nữa, dưới sự chỉ dẫn của vị quan đó mà quỳ xuống bên trái của vua.

    Kế tiếp xướng danh Bảng nhãn – người đứng thứ hai đệ nhất giáp – ba lần, tiến đến phía bên phải vua quỳ xuống; xướng danh Thám hoa – người đứng thứ ba đệ nhất giáp – ba lần, tiến đến vị trí tiếp theo bên trái của vua quỳ xuống, sau đó là xướng danh nhị giáp, tam giáp, Du Thanh cũng không tiếp tục chú ý lắng nghe nữa.

    Các đời lịch đại ngẫu nhiên sẽ có chuyện một số Trạng nguyên đổi chủ, quan chấm thi sẽ đem bài thi và thành tích giao vào tay Hoàng đế, nếu Hoàng đế thấy Trạng nguyên này không hợp tâm ý, hoàn toàn có khả năng dựa vào ý thích của mình mà đổi người đó thành người mà mình vừa ý. Bất quá loại sự tình này cũng không làm thường xuyên, trừ phi trong lòng vị Hoàng đế này thực sự để tâm đến.
    Du Thanh âm thầm suy tư, không biết có phải mình cũng gặp chuyện như vậy hay không, nếu là thế, vậy có thể thuyết mình rằng tâm ý của Hoàng đế thập phần kiên định, nghĩ như vậy, không khỏi hơi hơi nhíu mày.

    Trên thực tế, hắn dự đoán ngược lại cũng gần đúng. Văn phong hắn viết lần này, nếu so với kiếp trước thì đích thực là kém hơn một ít, bất quá văn cũng như người, dù có sửa lại như thế nào, chung quy cũng là viết dựa trên tính tình hắn, khí khái và tài năng sáng tạo kia làm sao có thể bỏ đi được chỉ trong vài cái canh giờ ngắn ngủi?.

    Khi quan chấm thi trình bài thi lên Hoàng đế, Hoàng đế vừa thấy liền nhíu mày, xem cách hành văn và học thức này, rõ ràng là một nhân tài cực kỳ khó gặp, nhưng nội dung văn vẻ này, nhìn qua có chút có lệ.

    Hoàng đế cảm thấy tò mò, liền sai người đem bài thi khi hắn thi Hội đến xem một chút, trong lòng lập tức liền cân nhắc, càng lúc càng cảm thấy Du Thanh này không đơn giản.

    Lại nói về hoàn cảnh của Trạng nguyên, không phải lúc nào Trạng nguyên cũng sẽ được trọng dụng, hơn nữa, một khi đỗ Trạng nguyên, liền có nghĩa là đã trở thành tiêu điểm chú ý của những ánh mắt khác nhau, chỉ một chút vô ý thôi thì không chừng danh hiệu Trạng nguyên này ngược lại sẽ trở thành trói buộc. Du Thanh này rõ ràng tài hoa rất cao, lại cố ý hạ thấp văn phong xuống, xem ra không chỉ cực kỳ tự tin với chính mình, mà còn có thể điệu thấp, rõ ràng là một người thông minh a!

    Hoàng đế trầm ngâm một lúc lâu, nhớ tới bộ dáng thong dong bình tĩnh không quan tâm hơn thua khi thi Đình của hắn, trong lòng vô cùng yêu thích, lập tức liền vỗ bàn, đem cái danh Trạng nguyên ấn lên đầu hắn, sửa Trạng nguyên ban đầu đổi thành Bảng nhãn.

    Du Thanh thật sự là bất ngờ, không biết chính mình lại lộng xảo thành chuyên.

    Sau khi xướng danh xong, Hoàng đế hồi cung. Quan viên lễ bộ dùng khay gỗ quý nâng bảng danh sách, dưới sự dẫn đường của hoàng tán (*), đi tới cửa Vĩnh An, đi phía sau hoàng tán là văn võ bá quan và Tiến sĩ, quan văn đi bên cửa hông phía đông, quan võ đi bên cửa hông phía tây, chỉ có đứng đầu tam giáp mới có thể đi ra từ cửa chính, các Tiến sĩ khác cũng phải đi bên cửa hông.

    Cửa Vĩnh An chuyên môn vì Hoàng đế mà làm ra, bởi vậy không dễ dàng mở ra, trừ bỏ Hoàng đế, chỉ khi Hoàng hậu đại hôn mới có thể đi qua một lần, còn có đứng đầu tam giáp thi Đình sau khi được xướng danh mới có thể đi một lần, Du Thanh là đầu danh bảng vàng, đi ở giữa dĩ nhiên là cực kỳ chú mục.

    Bạch Lê nhìn thấy A Thanh nhà hắn chịu long ân như thế, miệng đều cười ngoác đến mang tai, nghênh ngang mà cùng đi ra từ cửa chính, giống như người đỗ Trạng nguyên là chính bản thân hắn vậy. Du Thanh liếc thấy thần sắc đắc ý trên mặt hắn, lần thứ hai dở khóc dở cười, thiếu chút nữa nhịn không được ôm hắn vao trong ngực xoa nắn một phen.

    Dán Hoàng bảng, sau đó Trạng nguyên dẫn các tiến sĩ khác cùng xem bảng, bên ngoài cửa cung có rất nhiều dân chúng tụ tập xem náo nhiệt, châu đầu ghé tai mà tranh nhau ngó nghiêng, hưng trí bừng bừng chờ màn cưỡi ngựa diễu phố.

    Dựa theo tập tục, tam giáp đứng đầu thi Đình được yêu cầu là sau khi dán Hoàng bảng xong sẽ phải cưỡi ngựa diễu quanh một vòng kinh thành, một là để biểu hiện hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, hai là vì đốc thúc học sinh trong dân gian, làm cho bọn họ biết triều đình tôn sùng giáo dục, tôn trọng nhân tài.

    Ba con ngựa cao to tinh thần phấn khởi đứng ngoài cửa cung, đội danh dự cũng chuẩn bị sắp xếp, tam giáp đồng loạt đi tới trước ngựa, chiêng trống nhất thời vang rung trời. Du Thanh chân đạp bàn đạp, tự nhiên lưu loát mà leo lên lưng ngựa, trong sự thanh nhã tuấn dật còn thêm vài phần khí vũ hiên ngang, dẫn tới dân chúng chung quanh sôi nổi tán thưởng.

    Bạch Lê ngẩng đầu, đối với một Du Thanh như vậy thế nhưng nhìn đến ngây người, nhất thời hoảng hốt, cảm thấy bộ dáng này của hắn tựa như đã từng quen biết, giống như đã từng nhìn thấy ở thật lâu thật lâu trước kia.

    Bảng nhãn và Thám hoa phía sau đều là thư sinh văn nhược trói gà không chặt, nhìn thấy con ngựa cao to trước mặt thật sự là thấp thỏm trong lòng, sợ chính mình leo lên không được, tại cửa cung mà bị mất mặt, cũng may một bên còn có người hầu, đúng lúc đặt một cái bục bên cạnh bụng ngựa cho bọn hắn, lúc này mới thuận thuận lợi lợi mà giẫm lên bục leo lên lưng ngựa.

    Du Thanh cho rằng Bạch Lê sẽ theo lên lưng ngựa, nhưng đợi nửa ngày cũng không thấy người đi lên, trong lòng nghi hoặc, nhịn không được liếc nhìn hắn thì thấy hắn đang kinh ngạc mà ngẩn người nhìn mình.

    Bạch lê tiếp xúc với tầm mắt của hắn, mãnh liệt bừng tỉnh, còn chưa phản ứng kịp thì thấy hắn đã dời tầm mắt sang chỗ khác, giống như chưa từng nhìn qua đây, mà chỉ đơn giản là tùy ý đảo qua thôi. Bạch Lê cho rằng hắn không nhìn thấy mình, cũng không nghĩ nhiều nữa, vui sướng hài lòng nhảy lên lưng ngựa, ngồi phía sau hắn, ôm thắt lưng hắn.

    Sắc mặt Du Thanh trầm tĩnh thong dong, nhưng trong mắt lại toát ra một tia ý cười khó phát giác, giục ngựa bước đi trong tiếng cổ nhạc vang vọng.

    Trạng nguyên dạo phố, từng nhà đều có người chạy đến giúp vui, kinh thành lần thứ hai lâm vào sôi trào. Trong lúc nhất thời, tiền hô hậu ủng, cờ phướng mở đường, tiếng hoan hô như sấm dậy, hỉ pháo nổ vang trời.

    Bạch Lê dựa vào lưng Du Thanh, hai bàn tay ôm lấy hông hắn, nhớ tới đủ loại sự việc kiếp trước, cảm thấy A Thanh của hắn thật sự là rất giỏi, làm cái gì cũng đều có thể trở nên nổi bật, tiếc nuối chính là, hắn chỉ có thể yên lặng ở bên cạnh mà bảo hộ, mà trộm nhìn. Hiện giờ trọng sinh lại một kiếp, có thể như vậy mà dán vào hắn, cùng hắn chia sẽ vui sướng, trong lòng vừa vui mừng vừa cảm thấy vẹn toàn, lại có xúc động muốn rơi lệ.

    Du Thanh tuy không nhìn thấy thần sắc của hắn, nhưng có thể đoán được ý nghĩ của hắn, rất muốn vươn tay ôm hắn vào trong ngực, ngặt nỗi chung quanh đều là dân chúng vây xem, đành phải chắp tay mỉm cười. với hai bên trái phải.

    Đội danh dự chậm rãi đi trước, khi đi đến chiếc cầu mà bọn họ đã từng xem hoa đăng vào tiết Nguyên tiêu, Bạch Lê nhất thời hứng khởi, không muốn ngồi phía sau hắn nữa, liền đứng lên nhẹ nhàng nhảy đến phía trước người hắn, ngồi xuống liền lần thứ hai ôm lấy hắn, giương mắt nhìn khuôn mặt tươi cười ôn nhuận của hắn, nhịn không được nhẹ nhàng gặm một hơi lên cằm hắn.

    Hầu kết Du Thanh giật giật, thở sâu, đành phải làm bộ như không biết.

    Bạch Lê ngồi trước người hắn, cảm giác kiên định hơn nhiều, phiền muộn lúc trước nhất thời chạy mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, lần thứ hai vui vẻ lên, nhìn thấy hắn không ngừng chắp tay đối với người chung quanh, đau lòng quá chừng, cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy, cánh tay kia sẽ mỏi đến nỗi không nâng lên được nữa, nhịn không được quay đầu làm mặt ngáo ộp với mấy người đứng ven đường.

    Du Thanh thấy hành động ấu trĩ này của hắn, ý cười nơi khóe môi càng thêm sâu sắc, nghĩ đến hắn đã từng nói qua muốn cùng ngồi chung một cỗ kiệu, nhịn không được ngầm thở dài.

    Không biết đời này, Hoàng đế có thể hay không là vẫn muốn tứ hôn cho hắn, hắn đã chuẩn bị tốt việc kháng chỉ, đến lúc đó mang theo Bạch Lê đi ngao du thiên hạ, cũng tự tại. Nếu không thể ngồi chung một kiệu, vậy hôm nay có thể ngồi chung một ngựa, cũng xem như đã bù lại điểm tiếc nuối.

    Chương 52: Đăng môn

    Hơn mười năm gian khổ học tập, một lúc đề tên bảng vàng, đây đối với người đọc sách mà nói là một việc cực kỳ làm rạng rỡ tổ tông, Du Thanh nhìn thánh chỉ mạ vàng trong tay, nghĩ đến chính mình thân là một thượng tiên thế nhưng lại chiếm lấy một chỗ trong danh sách của người phàm, nhịn không được đỡ trán cười khẽ.

    Sau khi cưỡi ngựa diễu phố về, dựa theo lệ thường năm ngoái, các tiến sĩ trong bảng sẽ đồng thời góp tiền tổ chức yến hội chúc mừng cho tam giáp đứng đầu, ăn uống linh đình, đầy chén đầy mâm, xác thực là náo nhiệt thật lâu mới yên tĩnh lại, lúc này ngồi trước bàn vuông trong khách *** đơn sơ, cảm thấy trong tai thật là thanh tịnh vô cùng.

    Bạch Lê lấy chiếu thư trong tay hắn lật qua lật lại mà thưởng thức, lại sờ sờ mặt trên bóng loáng mềm mại, chồm qua hôn một cái thật mạnh lên mặt hắn:” A Thanh, ngươi thật giỏi!”.

    Du Thanh vươn tay ôm hắn lại đây, cười cọ cọ lên tóc hắn, nhẹ giong nói: ” Có cái gì đặc biệt hơn người đâu, nếu ngươi cũng đọc sách giống ta như vậy, nhất định cũng có thể thi đỗ ”.

    Bạch Lê nghe được rất là hưởng thụ, liều mạng gật đầu, vui rạo rực vươn tay ôm lấy cổ hắn, tròng mắt xoay xoay, nói:” Ba ngày sau Hoàng đế tổ chức Lộc Minh yến, có phải sẽ có rất nhiều sơn trân hải vị hay không? Ta cũng rất muốn ăn!”.

    Du Thanh nắm cằm hắn, hôn một hơi lên môi hắn:” Miệng hồ háu ăn, ta trộm một chút đem về cho ngươi được không?”

    “ Không cần!” Bạch Lê nhanh chóng lắc đầu:” Vạn nhất bị phát hiện sẽ bị chém đầu! Tự ta đi trộm!”

    Du Thanh biết rõ mà còn hỏi:” Ngươi phải trộm thế nào?”

    “ Ta là yêu a! Ta biết làm pháp thuật! Ta có cách!” Bạch Lê đắc ý dạt dào cười híp mắt, lại nói:” Không thể tưởng tượng được tên mọt sách Trương Nguyên Tài kia thế nhưng lại đỗ nhị giáp, nhất định là bởi vì y ở gần chúng ta, dính được phúc khí của Du Thanh nên mới vậy!”.

    “ Người ta có như ngươi nói hay sao? Tính cách Trương Nguyên Tài chân chất, vẻ ngoài hợp mắt lại cực kỳ xuất chúng, nếu là làm quan, nhất định sẽ là một vị quan tốt ngay thẳng dám nói dám làm” Du Thanh cốc lên đầu hắn một chút, trong lòng thầm than: Nói không chừng danh hiệu Trạng nguyên này vốn là của y đâu.

    Bạch Lê bị hắn cốc một cái thân mật như vậy, cả người đều giống như rắn mà quấn lên người hắn, nhìn hắn cười ngây ngô liên tục:” A Thanh, ngày mai còn phải dậy sớm, chúng ta đi nghỉ ngơi a!”

    Du Thanh nhìn con ngươi trong suốt sáng ngời của hắn, bị nỗi chờ mong trong ánh mắt hắn gợi cho trong lòng nhôn nhạo một trận, giương khóe môi ôm hắn ra khỏi chỗ ngồi, đặt lên trên giường, thừa dịp hắn không chú ý lặng lẽ hạ một đạo kết giới.

    Bạch Lê nhìn thấy trong mắt hắn toát ra tình ý, còn chưa làm ra bất cứ động tác gì, nhưng chỉ mới nghĩ đến những cảnh tượng trong sơn động hôm đó, ánh mắt bắt đầu trở nên mê ly, ôm cổ hắn nâng thân mình lên, vươn đầu lưỡi liếm liếm lên môi hắn.

    Du Thanh nhanh chóng nâng đầu hắn không cho hắn rời đi, ngậm lấy chiếc lưỡi mềm mại ướt át của hắn, vẫn luôn dây dưa cho đến khi hắn thở hồng hộc mới buông ra, trong mắt hiện lên ý cười:” Không phải nói là muốn nghỉ ngơi sao?”.

    “ Như vậy có thể ngủ đến càng thơm ngọt, đây chính là nghỉ ngơi!” Bạch Lê đúng lý hợp tình, tiếp tục chồm lại đây hôn hắn.

    Ý cười của Du Thanh càng thêm sâu sắc, nhanh chóng hôn môi hắn, tùy ý càn quét trong miệng hắn một phen, được hắn đáp lại cực kỳ nhiệt tình, nhịn không được đưa tay lướt qua cổ len lỏi vào vạt áo hắn.

    Mỗi đêm sau khi Bạch Lê rửa mặt xong thì chỉ tùy tiện mặc quần áo lỏng lỏng lẻo lẻo, lúc này mới vừa bị hắn nhẹ nhàng vén lên, liền lộ ra bả vai oánh nhuận trơn bóng, thập phần mê người.

    Du Thanh buông môi ra nhìn hắn, vùi đầu hôn lên bả vai ngà ngọc của hắn, dẫn tới hắn nhẹ rên một trận, nhịn không được tăng thêm lực đạo liếm mút, đôi môi vừa hôn vừa mân mê, một đường lướt đến cổ hắn, gặm cắn hầu kết tinh xảo của hắn, nỉ non tên hắn trong hơi thở nặng nề gấp gáp:” A Lê…A Lê…”

    “Ân… A Thanh…” Bạch Lê bị hắn gặm cắn đến thất thần, hai má ửng hồng, thở dốc kịch liệt, ý loạn tình mê đưa tay nắm lung tung, kéo giật trướng mạn xuống (*).

    Ngày thứ hai tỉnh lại, Bạch Lê phát hiện mình bởi vì động tình thất thần nên không cẩn thận lại làm lộ ra cái đuôi, thật sự là thấy dọa người cực kỳ, bất quá biết được hiện tại Du Thanh đã biết thân phận của mình, nên ngược lại không có gì phải băn khoăn, nâng mặt lên, thấy hắn đang nhìn mình cười, chỉ cảm thấy trong lòng ngọt ngào, liền nhe răng trợn mắt mà lấy cái đuôi đang lộ ra ngoài chăn hướng mặt hắn quét qua.

    Du Thanh bất thình lình bị cái đuôi hắn quét một chút, giật mình giây lát rồi ý cười càng thêm sâu sắc, bắt lấy cái đuôi đang lộn xộn ấy, lòng bàn tay sờ lên những sợi lông mao trắng mềm thì cảm thấy xúc cảm vô cùng tốt, nghiêng qua hôn nhẹ lên môi hắn:” Ngủ thêm một lát, qua buổi trưa mới xuất môn đâu”.

    Bạch Lê đã quen nghe giọng nói thanh thoát êm dịu của hắn, lần trước sau khi động phòng thì mình đã ngủ say lâu lắm, nên hôm nay mới là lần đầu tiên được nghe thanh âm trầm thấp khàn khàn của hắn, chỉ một câu ngắn ngủi thôi mà đã khiến mình thần hồn điên đảo, nhịn không được lấy cái đuôi quấn quanh cổ hắn, lăng lăng nhìn hắn rồi phát ngốc.

    Du Thanh kinh ngạc nhìn khuôn mặt hắn lại ửng đỏ lên, giương khóe môi nựng nựng lên mặt hắn:” Cái đuôi này hôm nay có thể thu vào được không? Cũng đừng đến lúc đó mà kéo theo cái đuôi chạy đến phủ Thừa tướng dọa người”.
    Bạch Lê nghe hắn nói xong mới hoàn hồn, cười hì hì buông ra cái đuôi đang quấn trên cổ hắn:” Thu về được!” Nói xong liền xoay người nằm úp sấp lên ngực hắn, vạch áo hắn ra hôn một hơi lên ngực hắn, cảm thấy mĩ mãn mới áp mặt lên cọ cọ.

    Du Thanh thực thích bộ dáng làm nũng này của hắn, nâng mặt hắn lên nựng nựng, cười nói:” Nếu ta không muốn làm quan, mang theo ngươi đi đến thâm sơn cùng cốc làm thầy dạy học, ngươi có bằng lòng hay không?”

    “ Nguyện ý!” Bạch Lê gật đầu không chút do dự:” A Thanh đi đến đâu ta liền theo đến đó!”

    Du Thanh nhìn con ngươi trong suốt của hắn, trong lòng giống như được gió xuân nhẹ nhàng lướt qua, đầu ngón tay cũng mang theo lực đạo ôn nhu, tại trên gương mặt hắn ve vuốt thật lâu.

    Một ngày này mưa xuân rơi xuống mênh mông, buổi trưa qua đi, Du Thanh che ô, dẫn Bạch Lê đi bái phỏng phủ Thừa tướng, sau khi đưa danh thiếp liền được mời đi vào, theo gã sai vặt đi qua dãy hành lang, đi tới mái đình cực kỳ tao nhã lịch sự giữa hồ.

    Cảnh trí trong phủ thừa tướng tinh xảo hơn rất nhiều so với biệt viện nơi ngoại ô, một đường đi tới này đều khiến cho người ta phải sợ hãi mà than, nhưng ở đây cũng không hiển hiện một chút tục khí nào, mặc dù là ở kinh thành, nhưng lại bắt chước theo phong cách lâm viên nơi Giang Nam, khúc kính thông u, hoa và cây cảnh lại có ý vị, hai bên con đường nhỏ lát đá có xây những hàng rào thấp bé, một đường kéo dài đến chỗ ngoặt, nơi chốn đều lộ ra khí chất văn nhã.

    Đời trước Du Thanh đã từng đi tới phủ Thừa tướng, nên cũng không thấy kinh ngạc, bất quá nay nhiều việc đã không còn giống trước, năm đó là cùng với các thư sinh khác đi đáp tạ, lần này chỉ có hắn và Bạch Lê hai người, ngược lại không dự đoán được Tiết Thường sẽ tiếp đãi hắn ở đình giữa hồ.

    Còn chưa tới, xa xa liền nghe được tiếng mành trúc lay động, đến gần mới nhìn thấy giữa hồ có một con thuyền nhỏ có mui che đang dừng ở đó, nguyên bản nhìn không thấy cái gì, bất quá khi đi lên cầu đá thì lại đối diện với đuôi thuyền, nên có thể nhìn thấy hai vị nữ tử thanh xuân đang ngồi trong đó, một người đàn tranh, một người thổi địch, trong màn mưa bụi tinh tế phảng phất như thế này lại có chút cảm giác như đang tiêu diêu tự tại nơi thế ngoại đào viên.

    Mái đình giữa hồ được xây dựng phía trên núi giả, thế nhưng lại có thể quan sát hơn phân nửa phủ đệ, cây xanh hàng trúc chỉnh tề, hành lang dài cùng với vườn hoa, lọt vào trong tầm mắt đều là những bài trí xinh đẹp. Tiết Thường ngồi trên đình nghe mỹ nhân đánh đàn, đang lúc nghe khúc thản nhiên tự đắc, đột nhiên nghe Vân Tê nãy giờ đang đứng bên mình cung kính nói:” Du công tử đến đây”.

    Tiết Thường vội vàng mở mắt ra, phủi phủi ống tay áo đứng lên, thấy Du Thanh và Bạch Lê đang bước lên mười bậc thềm đá tiến đến đây, cười nói:” Trạng nguyên lang đến rồi! Tên đề bảng vàng, thật đáng mừng!”.

    Thềm đá bị mưa xối có chút trơn ướt, Du Thanh sợ Bạch Lê ngã sấp xuống, một đường đi đều dắt hắn, mãi cho đến khi bước vào đình rồi mới buông hắn ra, thu ô trên tay đặt sang một bên, mỉm cười chắp tay với Tiết Thường:” Học sinh Du Thanh bái kiến Thừa tướng đại nhân!”.

    Tiết Thường cười tủm tỉm ngồi xuống bên cạnh bàn đá, hướng bên cạnh khoát tay áo: “Ngồi!”

    Du Thanh thấy thái độ hắn tùy ý, cũng liền không khách khí hơn nữa, tự nhiên mà ngồi xuống đối diện hắn.

    Tiết Thường giương mắt nhìn sang Bạch Lê đang đứng phía sau, thấy hắn đang hiếu kỳ đánh giá bốn phía, trong mắt lướt qua một tia ảm đạm, cười cười, nói:” Chỗ này của ta không phân chia cấp bậc lễ nghi, tiểu thư đồng cũng ngồi xuống đi”.

    Bạch Lê nghe tiếng quay đầu nhìn hắn, nháy mắt mấy cái gật đầu cười rộ lên:”A” một tiếng không chút khách khí mà ngồi xuống ghế đá bên người Du Thanh, định xích qua Du Thanh một tí, giật giật mông mới phát hiện ghế đá này đã bị cố định, đành phải thôi.

    Du Thanh thừa dịp lúc Vân Tê tiến lên pha trà, biểu đạt lòng biết ơn đối với Thừa tướng một phen, lấy tranh cuộn từ trong tay áo ra, cười nói:” Tranh này vốn là không đáng giá gì, chỉ là một chút tâm ý, khiến đại nhân chê cười”.

    Tiết Thường lấy lại mở ra nhìn, chân mày giãn ra:” Diệu! Liệt mã đồ này vẽ đến thật đúng là diệu! Du huynh quả nhiên là người thông tuệ!”.

    Chỉ là một bức họa, liền trực tiếp sửa miệng gọi hắn là “Du huynh”, Du Thanh cũng không có chút ngoài ý muốn nào đối với việc này, chỉ là lạnh nhạt mà cười cười:” Tán gẫu biếu lòng biết ơn, đại nhân không chê là tốt rồi”.

    Tiết Thường ngược lại thực sự rất thích bức họa này, quan sát nó từ trên xuống dưới thật lâu mới cuộn nó lại, trong mắt tràn đầy vui sướng:” Không thể tưởng tượng được chỉ gặp nhau vài lần ít ỏi nhưng Du huynh và ta lại hợp ý như thế, món quà này ta liền không khách khí mà nhận vậy!”.

    Bạch Lê ở một bên nghe mà không hiểu ra sao, như thế nào chỉ vẽ một bức họa thôi mà đã hợp ý?

    Du Thanh liếc thấy thần sắc mờ mịt của hắn, trong mắt hiện lên ý cười, hướng bốn phía nhìn nhìn, lại nói:” Hôm nay đến đây để nói lời cảm tạ, không thể tưởng tượng được lại còn có thể nhìn thấy cảnh đẹp như thế này”.

    Tiết Thường nghiễm nhiên đã xem hắn như tri kỷ, trong sáng cười rộ lên:” Này thì tính là cái gì, chờ vào hạ ngươi lại qua đây, ngồi ở thủy tạ uống trà ngắm hoa, càng có một phen ý nhị”.

    Du Thanh cười cười, lại cùng hắn nói chuyện phiếm vài câu, cảm thấy cũng đã đến lúc, liền chuẩn bị đứng dậy cáo từ.

    “ Sắc trời còn sớm, tán gẫu thêm chốc lát nữa đi” Tiết Thường thong thả thảnh thơi tiếp tục châm cho hắn một ly trà, thấy mặt hắn lộ vẻ nghi hoặc, cười nói:” Hai tháng trước bị người ngăn kiệu, thu được một đồ vật, dù sao giữ lại cũng vô dụng, đưa cho ngươi nhìn xem”.

    Khi nói chuyện, Vân Tê đã muốn lấy đồ vật từ trong ngực ra, nhìn kỹ tựa hồ là một xấp giấy.

    Tiết Thường tiếp nhận xấp giấy này, từ từ mở ra, bày trước mặt Du Thanh.

    Du Thanh vừa nhìn, đúng là một đơn kiện, nghi hoặc nhăn mày, cầm đơn kiện lên, còn chưa kịp nhìn kỹ, ánh mắt thoáng lướt đến chỗ đặt bút cuối cùng viết là “ Trần thị chi nữ Tố Tố”, cảm giác có chút khó hiểu.

    Tiết Thường uống ngụm trà, ở một bên nói:” Cỗ kiệu của ta thường thường cũng sẽ bị người khác ngăn đón một chút, đây đều đã trở thành chuyện bình thường như ăn cơm bữa, bất quá việc lúc này thật sự đúng là quá mức vô căn cứ, lần đầu tiên đụng tới vụ cáo trạng mà cáo làm sao lại khiến cho người trong nhà phải vào nhà lao”.

    Trong lòng Du Thanh lộp bộp một chút, vội vàng nhìn qua nội dung văn kiện một lần. Nữ nhân Trần thị này nguyên là nữ nhi của Huyện lệnh Yên huyện – Trần Tố Tố, cũng không biết là phát chứng gì, trong đơn kiện toàn là trần thuật tội trạng của Du Thanh, nói hắn làm hại mình nhà tan cửa nát.

    Du Thanh cau chặt chân mày, nghĩ đến Tiết Thường thế nhưng lại đưa mẫu đơn kiện này cho mình nhìn, từ thái độ và lời nói nghe qua tựa hồ đây là một cái đại ô long, không khỏi càng nghi hoặc, nghĩ nghĩ, chi tiết nói:” Trần Tố Tố này ta ngược lại có biết, chuyện nhà tan cửa nát này, không biết phải bắt đầu nói từ đâu”.

    Nãy giờ Bạch Lê luôn luôn nghe âm luật phát ra từ trong thuyền nhỏ mà ngẩn người, vừa nghe đến cái tên Trần Tố Tố này thì không khỏi giật mình, nháy mắt mấy cái vội vàng chồm lại đây nhìn đơn kiện, nhìn một lúc lâu mới phát hiện có một nửa nội dung trong đó mình đọc không hiểu, không khỏi có chút nhụt chí.

    Tiết Thường không để bụng mà cười nói:” Nhận được đơn kiện này, ta liền phái người đi qua thăm dò, trước đây triều đình nghe nói Huyện lệnh kia bệnh không nhẹ, đã hạ chỉ điều một Huyện lệnh mới đi qua, hiện tại mới biết được, Huyện lệnh kia là bị điên rồi”.

    “ Điên rồi?” sắc mặt Du Thanh kinh ngạc, nghĩ đến lúc mình gần đi thì Huyện lệnh kia vẫn còn hảo hảo đâu, như thế nào lại điên rồi? Bất quá lão ta tự dưng thả mình đi, chẳng lẽ khi nó thần trí lão đã không rõ?

    Tiết Thường gật gật đầu:” Là điên rồi. Trần Tố Tố kia cáo trạng với tân Huyện lệnh, nói rằng không biết ngươi đã dùng biện pháp gì mà khiến cho phụ thân nàng ta điên điên khùng khùng, đến người cũng không nhận ra, than thở khóc lóc nhưng không thể lấy ra chứng cớ, làm cho tân Huyện lệnh dở khóc dở cười, cuối cùng cũng có tra xét cho nàng nhưng cũng chẳng giải quyết được gì”.

    Du Thanh cau mày, cố gắng hồi tưởng lại trạng huống lúc đó, cảm thấy là lạ.

    “ Tính tình cô nương này ngược lại cứng cỏi, lại chạy tới kinh thành muốn cáo Ngự trạng (*), cũng không biết như thế nào lại đụng vào chỗ ta. Vốn là không có chuyện gì, kết quả lại làm cho phụ thân bị tra ra, đừng nói lão ta có điên hay không điên, chỉ việc những tội mà lão đã phạm thì dù có chết cũng không đủ”.

    Du Thanh trầm ngâm nói:” Đại nhân sao lại báo chuyện này cho ta?”.

    “ Có một điểm đáng ngờ vẫn không giải được, liền nghĩ thừa dịp ngươi lại đây, hỏi cho rõ ràng một chút. Theo ta được biết, ngươi là bị lão Huyện lệnh kia bắt đi, sau này lại làm sao thoát thân được?”.

    “ Ta cũng thấy kỳ quái, là lão Huyện lệnh kia tự mình hạ lệnh thả ta ra” Du Thanh cau mày càng lúc càng chặt, nghĩ tới ngữ điệu và thần sắc kỳ quái của Huyện lệnh ngày đó, trong đầu bỗng nhiên lướt qua một cái ý niệm.

    Tiết Thường thấy thần sắc hắn không giống giả bộ, liền cầm đơn kiện chậm rãi gấp lại, chầm chậm nói:” Này xem như có qua có lại, ngươi tặng ta một bức tranh, ta đưa ngươi một tấm đơn kiện. Trần Huyện lệnh đã từng cầm tù ngươi, ta đây coi như là cho ngươi một cái công đạo về việc này”.

    Khóe miệng Du Thanh khó phát giác mà co rút: Đây vốn là chức trách của người làm quan, sao nghe qua lại trở thành ân tình thế này.

    Chương 53: Yến hội

    Hai ngày qua mưa phùn rả rích, nơi chốn đều vương đầy hơi thở tươi mới, mây đen bị xua tan, mùa xuân ủ hơi ấm lên người người, hoa trong kinh thành nở rộ xinh đẹp hơn ngày xưa rất nhiều, Thiên tử vì chúc mừng tam giáp đứng đầu mà quyết định tổ chức Lộc Minh yến trong dịp thời tiết tốt đẹp này.

    Hoàng đế ngồi trên chủ tọa, nhìn ba người thanh niên tài giỏi thân hình cao ngất trước mặt, cười đến mặt mày hớn hở, tất cả những uy nghiêm trong ngày thường đều bị sự vui sướng hòa tan:” Tam giáp của lần thi trước chỉ có một vị thiếu niên lang, còn lại là một vị đã luống tuổi, một vị gần hoa giáp (*). Mà vị thiếu niên lang kia là vị Thám hoa mà trẫm phải cố ý chọn ra. Tam giáp năm nay nhìn thật đúng là khả quan nha!”

    Quần thần nghe vậy sôi nổi tán thành, nào là trò giỏi hơn thầy mà đỗ đạt vân vân, nhân tiện khen Thiên tử một phen luôn. Cũng may tam giáp của lần thi trước không có mặt ở yến tiệc, nếu không thì chẳng phải sau khi nghe xong sẽ xấu hổ đến chui đầu vào dưới gầm bàn đi. Hoàng đế nghe xong những lời hay ý đẹp, tươi cười càng hòa ái, ban chỗ ngồi cho ba vị môn sinh thiên tử kia.

    Trong ba người này, trước đây Du Thanh chỉ việc thi Hương, thi Hội, thi Đình mà lại liên tiếp giành được các chức Giải nguyên, Hội nguyên, Trạng nguyên, thành tích này vốn đã làm cho người ta phải chú mục, hơn nữa tướng mạo hắn tuấn tú, khí chất thoát tục, nhìn qua giống như chỉ là một vị thư sinh văn nhược, nhưng khi ngồi ở kia lại thập phần anh tuấn, có loại khí thế bén nhọn thâm trầm, sớm đã “chọc” cho mọi người sôi nổi ghé mắt.

    Ngồi kế bên Du Thanh chính là Trương Nguyên Tài, Trương Nguyên Tài đỗ Bảng nhãn, bởi vì tính cách chân chất, cố giấu sắc mặt vui mừng, nên trên mặt cũng có chút khí chất trầm ổn, diện mạo cũng thập phần được mắt, bất quá khí chất so với Du Thanh còn muốn thua một mảng lớn.

    Ngồi kế tiếp nữa đó là Thám hoa lang, vị Thám hoa lang này họ Hứa, vừa qua tuổi Nhược quán (*), môi hồng răng trắng, mi thanh mục tú, Hoàng đế nhìn thấy bộ dáng hắn thật sự là khiến cho người ta phải yêu thích, lúc này mới giơ tay tuyển hắn ra từ trong một đám thí sinh thành tích ngang nhau. (Amen, Thám hoa cute quá! Ông Hoàng đế cũng siêu cute luôn!)

    Quần thần sôi nổi nói chuyện, yến hội chính thức bắt đầu. Hoàng đế nhìn cả vườn đầy xuân sắc, cười nói:” Trong các vị chư thần đang ngồi ở đây, còn có rất nhiều người chưa từng kiến thức qua tài hoa của các ngươi, hôm nay trẫm lại ra một vấn đề nhỏ kiểm tra các ngươi, các ngươi cần phải hảo hảo biều hiện a!”.

    Ba người vội vàng ứng lời.

    Hoàng đế gọi tên Thám hoa:” Hứa Liên, ngươi đi một vòng quanh hoa viên này, một nén nhang sau phải hái lấy ba đóa hoa, chọn một đóa hoa có cành dài nhất, một đóa hoa có nụ đang nở xòe, một đóa hoa có nhan sắc diễm lệ nhất”.

    Tuy rằng Thám hoa không phải danh hiệu đệ nhất, nhưng Thám hoa cũng là một vị trí tốt, có thể đỗ Thám hoa giống nhau đều là có diện mạo xinh đẹp chút, khi Hứa Liên mỉm cười liền lộ ra hai cái lúm đồng tiền bé xinh, vui mừng hoan hỉ mà lĩnh mệnh rời đi, đi theo phía sau là một tên nội thị, trong tay nội thị bưng một cái khay.

    Du Thanh nhìn theo thân ảnh bọn họ hướng đến bụi hoa, ánh mắt chợt khựng lại, thiếu chút nữa cười ra tiếng, hắn đã sớm cảm ứng được khí tức của Bạch Lê, nhưng vẫn luôn chưa tìm được cơ hội dời tròng mắt đi tìm kiếm. không nghĩ tới tên kia thế nhưng đang ngồi xổm bên một gốc cây mẫu đơn, thừa dịp Hứa Liên đi ngang qua, ngẩng đầu lặng lẽ bẻ cong một cành hoa hướng cái mũi hắn cọ lên.

    Hôm nay gió xuân ấm áp, chỉ có vài phiến lá cây nhẹ nhàng xào xạc, Hứa Liên không nghĩ ra như thế nào lại có một cánh hoa chĩa tới mặt mình, theo bản răng vung ra, ngược lại thấy chẳng hiểu ra sao, thần sắc mờ mịt trên mặt chọc cho Bạch Lê thấy vui vẻ quá chừng.

    Du Thanh đúng thật là dở khóc dở cười với cái vụ chơi nháo của hắn, nhịn cười đến suýt chút nữa bị nội thương, đành phải dời tầm mắt sang chỗ khác. Cũng may trong lúc chờ hoa mang tới, ở tịch gian cũng rất náo nhiệt, tầm mắt dạo qua một vòng, nhìn thấy vài vị hoàng tử đang ngồi bên trái bên phải của Hoàng đế, ngồi kế một vị hoàng tử ở bên trái là Tiết Thường.

    Đúng lúc Tiết Thường đảo mắt qua đây, nhớ tới lúc trước ngồi giữa đình hồ nói chuyện thật là hợp ý, hai người xa xa nhìn nhau mỉm cười, hơi có chút cảm giác tâm linh tương thông.

    Ngày ấy trên đường trở về từ phủ Thừa tướng, Bạch Lê tò mò hỏi hắn:” A Thanh, vì sao ngươi chỉ tặng một bức tranh thôi mà đã khiến cho Thừa tướng đại nhân cao hứng đến bộ dáng như thế kia vậy?”.

    Đời trước Du Thanh chưa từng tặng liệt mã đồ, bất quá nếu có đưa, phỏng chừng cũng không khác nhau mấy. Người hợp ý nhau, sau vài lần tiếp xúc ngắn ngủi liền có thể hiểu rõ được đối phương, cho nên lúc trước khi Du Thanh khôi phục ký ức thì đã nhìn thấu tính tình của Tiết Thường, hắn biết Bạch Lê suy nghĩ đơn giản, liền không định giải thích đến quá mức phức tạp, sờ sờ lên đầu hắn, cười nói:” Ta đưa cho y bức họa này ý là nói y giống liệt mã, y cảm thấy ta nói đúng, dĩ nhiên liền cao hứng”.

    Bạch Lê trừng lớn mắt suy nghĩ nửa ngày, cái hiểu cái không mà gật đầu:” Hóa ra Tiết đại nhân giống liệt mã a! Vậy… Nếu A Thanh vẽ ta, sẽ vẽ cái gì?”.

    Du Thanh nghẹn cười nhìn hắn:” Vẽ cho ngươi mà còn cần phải dùng cách thức ví von sao? Vẽ một con hồ ly là được”.
    Bạch Lê vừa vui mừng vừa tức giận trừng hắn, đá một cước lên cẳng chân hắn. Lúc ấy đã đi tới ngoài thành, Du Thanh nhìn trái phải không có người, liền cười nắm tay hắn lại, hôn một hơi lên môi hắn, lập tức liền bị hắn đá tiếp một cước yếu xìu.

    Lúc này Bạch Lê đã muốn chui ra khỏi bụi mẫu đơn, chạy đến trước mặt Du Thanh, ngồi xổm xuống nhìn cái bàn trước mặt hắn, duỗi tay đến chén đĩa đặt trên đó, nghĩ nghĩ, lại rút tay về.

    Du Thanh thoáng liếc thấy động tác của hắn, đang ngạc nhiên tại sao hắn lại không ăn thì thấy hắn dịch sang hai bước ngồi xổm trước mặt Trương Nguyên Tài, thừa dịp không ai chú ý, vươn tay bốc một khối bánh hạnh nhân nhét vào miệng.

    Hắn đây là không nỡ ăn phần của của Du Thanh, cho nên muốn đến ăn của người khác, Du Thanh lập tức liền có thể nhìn ra tiểu tâm tư này của hắn, cảm thấy trong lòng mềm mại đến rối tinh rối mù, không biết hồ ly bé bỏng này như thế nào lại có thể khiến cho người ta thương đến thế.

    Trương Nguyên Tài vẫn chưa ăn cái gì, cho nên tuy trên bàn cò bày không ít đồ ăn, nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng là đã thiếu một khối bánh hạnh nhân. Tên mọt sách kia trong lúc vô tình nhìn thoáng qua, nhất thời lộ ra biểu tình đăm chiêu, rất là buồn rầu mà gãi gãi đầu, khiến cho Bạch Lê mừng rỡ một trận rồi cười ngây ngô.

    Cũng may là Trương Nguyên Tài chỉ nghi hoặc chốc lát rồi không tiếp tục tìm hiểu nữa, lực chú ý rất nhanh liền bị dời đi, bởi vì Thám hoa lang đi hái hoa đã trở lại.

    Hứa Liên hướng Hoàng đế thi lễ, chờ nội thị mang khay nạm vàng dâng lên trước mặt Hoàng đế, cung kính nói:” Khởi bẩm Vạn tuế, ba đóa hoa trên khay đây, hoa có cành dài nhất là hoa Lê, hoa có nụ nở xòe nhất là Nguyệt Quý, nở đẹp nhất là hoa Trà”.

    Hoàng đế nhìn xem, vừa lòng gật đầu, bảo hắn ngồi xuống, cười nói:” Từ xưa đến nay việc lấy hoa để làm đề thi đối thơ quả thực là nhiều không kể xiết, hôm nay đổi cái mới mẻ hơn, vừa lúc các vị Hoàng tử của trẫm cũng đang có mặt, đều là người trẻ tuổi, các ngươi hãy cùng nhau chơi một trò chơi”.

    Các vị Hoàng tử vội vàng ngồi nghiêm chỉnh, làm ra bộ dáng đang lắng nghe.

    Hoàng đế bảo nội thị đem hoa đến trước mặt tam giáp, làm cho ba người bọn họ mỗi người chọn một đóa, Du Thanh xưa nay không thích màu rực rỡ, liền chọn đóa hoa Lê nhỏ nhất kia, cũng may còn có một cái cành nhỏ, nếu không từ xa nhìn lại chắc không thấy được hoa đang ở nơi nào, Trương Nguyên Tài cầm hoa Trà, Hứa Liên cầm Nguyệt Quý.

    Hoàng đế nói tiếp:” Hôm nay không giới hạn chỉ nói về loài hoa, tên đề có ba chữ: Lê, Trà, Nguyệt. Muốn dùng chữ nào cũng được, bất quá có một quy tắc, người sau phải dùng từ mở đầu câu thơ giống với từ nằm ở phần cuối câu thơ của người trước đó, cái này giống như trò chơi đô – mi – nô vậy, nếu ai đối không được liền bị loại, để xem tên đề của người còn lại cuối cùng là gì. Nếu là Lê, vậy Trạng Nguyên bị phạt rượu, nếu là Trà, bảng Nhãn bị phạt rượu, nếu là Nguyệt, Thám Hoa bị phạt rượu. Nếu người nên bị phạt rượu vừa lúc cũng là người còn lại cuối cùng, vậy sửa lại sẽ là phần thưởng, còn những người khác bị uống phạt, như thế nào?

    Lời Hoàng đế nói ra, làm gì có đạo lý phản đối, hơn nữa phương pháp chơi lại mới mẻ, có thể chơi tận hứng, bị phạt lại không ảnh hưởng đến toàn cục, dĩ nhiên là mọi người sôi nổi tán thành.

    Du Thanh nhìn hoa Lê trên bàn, hơi hơi nhíu mày, không thể tưởng tượng được cách chơi lại không giống với trong trí nhớ. Xem ra trọng sinh lại một kiếp, rất nhiều việc lại biến thành không biết.

    Trong lúc Hoàng đế đang nói chuyện, Bạch Lê lại trộm ăn mấy thứ, ỷ vào ai cũng không nhìn thấy mình, nghênh ngang vuốt cái bụng đi đến chỗ đất trống trong hoa viên ngồi xuống, chống cằm chán muốn chết mà xem bọn hắn đối thơ.

    Hắn chỉ nhận biết được vài chữ, thơ từ không hiểu, ca phú không thông, mới chỉ nghe vài người nói xong liền không nhịn được muốn đánh ngáp, bất quá mỗi khi tới lượt Du Thanh liền bật người nâng cao tinh thần, thậm chí còn bị kích động chạy đến trước mặt hắn, nhìn hắn với vẻ vô cùng ngưỡng mộ, làm cho hắn súy chút nữa bị đánh gãy suy nghĩ mà không thể tiếp tục đối đáp.

    Trước khi bắt đầu Hoàng đế đã nói trước mặt bọn họ một câu:” Tài học của các ngươi như thế nào. Trong lòng trẫm đều hiểu rõ, cũng đừng làm cho trẫm nhìn thấy các ngươi cố ý nhượng bộ.

    Lòi này, rõ ràng là hướng về tam giáp đứng đầu mà nói, dù sao vài vị khác đều là Hoàng tử, người bình thường không dám đắc tội, nếu người có tâm nhãn nặng hơn một chút thì có nhiều khả năng còn muốn bám để leo lên, Hoàng đế dĩ nhiên muốn ngăn chặn loại hành vi mà hắn căm thù đến tận xương tủy này.

    Ba người Du Thanh sau khi nghe xong lời này đều là mặt không đổi sắc, cực kỳ bình tĩnh ứng lời. Mặc kệ trong lòng có suy nghĩ thế nào, trò chơi này khẳng định đều phải sử dụng mười phần thực lực.

    Sau mấy vòng, không có người nào bị loại, mỗi người mỗi câu đều có chỗ tinh diệu, đại thần nghe xong sôi nổi gật đầu, Hoàng đế cũng là đại đại vui mừng.

    Du Thanh hơi chút chú ý liền nhìn ra vài vị oàng tử đang âm thầm phân cao thấp, cảm thấy tình hình này cùng với kiếp trước đều như trăm sông đổ về một biển (*). Lại qua mấy vòng, tứ Hoàng tử bị loại, Hoàng đế nhíu mày, uống một ngụm rượu.

    Bạch Lê nghe xong nửa ngày, lại đói bụng nữa, chạy đến trước mặt Hoàng đế, thấy đồ ăn hắn ăn cũng không khác so với với người khác, cuối cùng phát hiện là giống nhau, nhất thời hưng trí thiếu thiếu, đi một vòng chung quanh đây, xem ai còn dư nhiều, liền trộm một chút đồ trước mặt người đó.

    Đồ ăn trong hoàng cung phi thường tinh xảo, không chỉ điểm tâm làm xinh đẹp mĩ vị, mà thức ăn chay mặn cũng có phong cách riêng. Bạch Lê xác thực là ăn đã nghiền, phủi phủi tay trở lại ngồi giữa sân. Lúc này hai vị Hoàng tử nữa đã bị loại, Thám hoa kia kém hơn một chút cũng bị loại. Trong các Hoàng tử bị thua, ngoại trừ nhị Hoàng tử, vài vị khác hơi hơi lộ ra sắc mặt ngượng ngùng, Hứa Thám hoa ngược lại cực kỳ thanh thản, thua chính là thua, vui mừng hoan hỉ mà bắt đầu ăn uống.

    Du Thanh nhìn thoáng qua nhị Hoàng tử đang giấu đi thần sắc kia, trong trí nhớ vị Hoàng tử này lòng dạ thâm sâu, hiện giờ nhìn lại vẫn là như thế. Năm đó làm quan trong triều, rất nhiều việc đều thân bất do kỷ, bo bo giữ mình là điều si tâm vọng tưởng, trong lúc các Hoàng tử đang khuấy động mạch nước ngầm, muốn đứng vững gót chân thì phải xác định lập trường rõ ràng, phá phủ trầm chu.

    Hiện giờ hắn không phải là người phàm nữa, nên cũng không cần phải băn khoăn điều gì, rốt cục không cần thiết bị cuốn vào phân tranh này đó, nếu không thấy hài lòng liền mang theo Bạch Lê đi quy ẩn núi rừng, ngẫm lại đều thấy thoải mái tự tại, nhịn không được liếc nhìn Bạch Lê một cái, thấy hắn nhàm chán đến nỗi vù vù ngủ say, trong mắt lộ ra ý cười cưng chiều khó phát giác.

    Bạch Lê ngồi nghe ngủ gật, ngồi xổm nghe cũng ngủ gật, đứng nghe vẫn cứ ngủ gật, không biết chính mình đã ngủ bao lâu, rốt cục nghe được một tiếng hô thanh thúy, lau lau nước miếng tỉnh lại, quay đầu thì thấy, A Thanh nhà hắn đang đứng cạnh hắn, một cái bất ngờ không kịp đề phòng, sợ tới mức trực tiếp ngồi bẹp xuống đất.

    Du Thanh trong lúc vô tình liếc mắt nhìn hắn, nghẹn cười đến mức đau bụng.

    Lần này đối thơ, người còn lại cuối cùng chính là Du Thanh, mà câu thơ cuối cùng của Du Thanh lại đúng lúc chứa một chữ “Lê”, theo quy tắc chuyển từ phạt biến thành thưởng. Du Thanh không phải hy vọng chính mình là người đứng đầu, nhưng may mắn thế nào, cuối cùng hắn lại tiếp câu kia, dù không muốn nhưng vẫn phải đưa ra chữ “Lê” kia.

    Hoàng đế nhìn những người bị thua đem rượu phạt uống một hơi cạn sạch, lại nhìn Trạng Nguyên lang khí vũ hiên ngang, lần thứ hai thấy mình mắt sáng như đuốc, cực kỳ tự kỷ mà gật gật đầu, trầm ngâm một phen, cười nói:” Trẫm còn chưa biết Du Thanh bao nhiêu tuổi…”

    Lời nói vừa dứt, Du Thanh và Bạch Lê đồng thời ngây ngẩn. Hai người bọn hắn đều có ấn tượng, hỏi vấn đề này, lập tức liền muốn tứ hôn, Du Thanh nhớ rõ, Bạch Lê cũng là khắc vào trong lòng, lúc ấy Bạch Lê trộm theo tới Lộc Minh yến, chỉ là tâm tình khi đó không thể so với hôm nay, không tiêu diêu tự tại như hôm nay.

    Một kiếp kia, trong lòng Bạch Lê chỉ có đau xót, nhưng hôm nay hắn biết trong lòng Du Thanh có mình, sẽ không bỏ hắn mà lấy người khác,nên khi nghe Hoàng đế nói những lời này cũng không thấy khó chịu, bất quá có loại cảm giác nguy cơ khi lãnh địa bị xâm chiếm, nháy mắt liền xù lông, lập tức nhảy bắn lên từ trên mặt đất.

    Du Thanh bị động tác của hắn hù đến sửng sốt, nhanh chóng thu lại kinh ngạc nơi đáy mắt, cung kính nói:” Học sinh năm nay hai mươi bảy”.

    Hoàng đế gật gật đầu, ánh mắt cười đến hơi hơi nheo lại. Dưới gối hắn có vô số Hoàng tử, nhưng Công chúa lại chỉ có một người, từ nhỏ đã yêu thương muốn chết, lúc này nhớ tới lời Công chúa làm nũng nói với mình, nhịn không được cười đến càng hiền lành.

    Du Thanh nhìn hắn há miệng thở dốc, vội vàng làm tốt chuẩn bị kháng chỉ, bỗng nhiên thấy hoa mắt, chỉ thấy Bạch Lê nháy mắt chuyển đến trước mặt Hoàng đế, chu mông chống đầu gối, hướng hắn thổi một hơi.

    Hoàng đế nháy mắt mấy cái, thần sắc trong nháy mắt có chút hoảng hốt, sau đó hồi phục lại sự trong sáng mà cười rộ lên, vuốt râu nói:” Tuổi còn trẻ mà đã có tài hoa như thế, thật sự là khó có được! Trẫm thật là vui mừng! Người tới, ban thưởng —— Mười cái chân gà bát bảo phí thủy mật nước!”.

    Du Thanh:”…..”

    Mọi người ở đây:”!!!!”

    Chương 54: Quấy rối

    Hoàng đế vừa nói ra, toàn bộ tịch gian liền yên tĩnh lại, mọi người ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, xác thực là đầu óc bọn họ đã trở nên lơ mơ mất rồi. Theo lý thuyết, chỉ cần là những gì Hoàng đế ban cho, chẳng sợ chỉ là một sợi tóc gáy cũng đều quý giá, lại càng không cần phải bàn đến mỹ thực mà ngự trù cung đình làm ra, nhưng mười cái chân gà này, như thế nào cũng nghe không được tự nhiên.

    Du Thanh là tân khoa Trạng nguyên, tài học rõ như ban ngày, hiện giờ lại là năm thái bình, trên phố tài tử ngâm thơ đều pha thêm chút phong hoa tuyết nguyệt, nhưng câu thơ vừa rồi hắn làm ra, hoàn toàn không có tà âm, thật sự là làm cho người ta phải nhìn với cặp mắt khác xưa.

    Muốn cho một người khí chất trong sáng như vậy mà ngồi ở đằng kia ôm chân gà gặm, biến thành tay và miệng đều toàn là mỡ….

    Mọi người nhất thời rùng mình, cảm giác óc ác da gà đều nổi hết lên. Cũng không biết Hoàng đế lão nhân gia ông ta nghĩ như thế nào, người không biết nội tình chắc sẽ cho rằng vị Trạng nguyên lang này có tật ham ăn háu uống đâu.

    Nội thị Lý công công bên người Hoàng đế là một người tinh ý khéo léo, lúc này cũng bị làm cho sửng sốt, cũng may hắn phản ứng nhanh nhẹn, nhanh chóng liếc sang chủ tử một cái, thấy thần sắc chủ tử cũng không phải là vui đùa, liền vội vàng xoay người bảo tiểu thái giám phía sau đi truyền chỉ.

    Bạch Lê vẫn luôn dõi mắt trông mong mà nhìn Hoàng đế, bởi vì có thể thành công ngăn chặn cái miệng của ông ta, còn tranh thủ thêm cho mình mười cái chân gà, rõ ràng là đã ăn không ít đồ vật, nhưng vẫn nhịn không được mà nhễu nước miếng, vội vàng nâng tay áo chùi chùi, cảm thấy mỹ mãn mà trở lại bên người Du Thanh, cầm tay áo hắn hôn lên mặt hắn một cái, vui rạo rực ngồi xổm xuống.

    Sắc mặt Du Thanh vẫn như thường, nhưng sâu trong đáy mắt lại là bất đắc dĩ, vừa bực mình vừa buồn cười mà thầm than một tiếng, cung kính quỳ xuống:” Tạ bệ hạ ân thưởng!”.

    Hoàng đế cười tủm tỉm nâng tay, vừa chuẩn bị nói “Miễn lễ”, bỗng nhiên giật mình một cái, trừng mắt, tỉnh táo lại, nhíu mày liếc mắt một cái qua Lý công công đang đứng hầu bên cạnh.

    Lý công công nhanh chóng nhận được ám chỉ của hắn, vội vàng bước sát lại đè thấp giọng, cung kính hỏi:” Bệ hạ, có gì phân phó?”.

    Sắc mặt Hoàng đế chợt xanh chợt trắng, thở sâu, nén thanh âm xuống còn thấp hơn so với hắn:” Mới vừa rồi trẫm là nói ban cho chân gà?”.

    “ Thưa đúng vậy “ Lý công công cong cong thắt lưng.

    Hoàng đế vừa nghe thì đầu óc mụ mị rồi, lập tức trừng một cái, vô cùng uy nghiêm mà nhìn hắn.

    Mồ hôi lạnh Lý công công ứa ra, lòng nói đây là tự ngài phân phó, như thế nào lại còn trừng ta, nhưng trên mặt cũng là tất cung tất kính:” Bệ hạ, có gì không ổn?”.

    “ Ngươi nói xem có gì không ổn?!” Hoàng đế rõ ràng có chút tức giận.

    Lý công công đều sắp bị oan chết, chính mình cũng chỉ là một kẻ truyền lời, chủ tử hạ lệnh, nào có chỗ cho một kẻ nô tài như hắn xen vào, cũng không biết rốt cục Hoàng đế là đang bị cái gì, đành phải kiên trì hỏi:” Vậy chân gà này… Vẫn là thưởng hay không thưởng?”.

    “ Nói nhảm! Trẫm nhất ngôn cửu đỉnh, lời nói ra làm gì có đạo lý thu hồi lại!”.

    “ Vâng vâng vâng…. Nô tài ngu dốt…” Lý công công giả vờ giả vịt mà tự tát mình một bạt tai, động tác nhẹ đến giống như đang gãi ngứa, thấy Hoàng đế không có giận chó đánh mèo, lại khôi phục tươi cười:” Bệ hạ, Trạng nguyên lang vẫn còn quỳ…”

    Hoàng đế này một trận khe khẽ nói nhỏ, thế nhưng làm cho đám người phía dưới cảm thấy mờ mịt.

    Phần thưởng Du Thanh được ban cho có chút không thể lên được mặt bàn, hiện tại lại bị cho quỳ dưới mặt đất một lúc lâu, nếu nói Hoàng đế thưởng thức hắn, không giống, nhưng nếu nói Hoàng đế không muốn nhìn tới hắn đi, vậy cũng không giống. Thật sự là…. Thánh tâm khó dò a….

    Du Thanh nghe được hai chủ tớ đối thoại trên kia, nghẹn cười đến mức bụng muốn rút gân, lại nhìn thấy Bạch Lê mừng rỡ đến mức muốn lăn lộn trên mặt đất, chỉ cảm thấy muốn nghiến răng, hận không thể kéo hắn đứng lên hung hăng “chà đạp” một phen.

    Mọi người ở đây, mặc kệ Hoàng tử cũng như đại thần, mặc kệ nội thị hay là cung nữ, tất cả mọi người đều bận rộn dò xét Thánh ý, chỉ có một người thản nhiên tự đắc phẩm rượu, người này là Tiết Thường.

    Tiết Thường tuy rằng cũng biết hành vi của Hoàng đế có chút cổ quái, nhưng trong lòng chỉ là thoáng tò mò mà thôi, cũng không có tâm tư đi dò đoán suy nghĩ của Thánh thượng, hắn mười sáu tuổi đỗ cử nhân, không quyền không thế, ngôi vị Thừa tướng này hoàn toàn là do chính mình từng bước đi lên, tài cán, tâm cơ, gan dạ sáng suốt vậy nên có thể nhìn rõ được mọi việc, hiên giờ có thể đứng vững ở cương vị này, tâm tư này thường nhân không thể so sánh được.

    Đang lúc mọi người đang cân nhắc, hắn ngược lại chỉ liếc mắt một cái liền có thể nhìn ra trong mắt Hoàng đế bỗng nhiên hiện lên chút mê mang, mặc dù không rõ là đã xảy ra chuyện gì, nhưng sau khi xác định việc này không đáng để miệt mài theo đuổi, liền lười suy nghĩ. Lại nói, lăn lộn nhiều năm trong mớ lục đục hỗn độn như vậy, xác thực có chút mệt mỏi, cũng không biết những cựu thần râu tóc bạc phơ kia vì sao tinh thần vẫn còn hăng hái như thế.

    Tiết Thường tùy ý đảo mắt qua, dừng trên người Du Thanh, tay bưng chén rượu hơi hơi khựng lại rồi khôi phục lại như thường, nương theo động tác uống rượu, tinh tế đánh giá một phen, trong lòng có chút kinh ngạc.

    Hai mắt Du Thanh cụp xuống, những người ngồi trước sau tịch gian nhìn không tới thần sắc của hắn, còn Hoàng đế thì ngồi ở chủ vị trên cao, càng không thấy rõ lắm, nhưng Tiết Thường lại vừa lúc ngồi bên trái phía trước hắn, có thể sắc bén mà bắt giữ được vài phần ý cười mà hắn đang che giấu trong đáy mắt, thậm chí còn phát hiện tầm mắt của hắn giống như vô tình mà lướt qua một bên mặt đất.

    Tiết Thường buông chén rượu, theo ánh mắt của hắn mà chuyển tới trên mặt đất, nhưng cái gì cũng không nhìn thấy, đang buồn bực, chỉ cảm thấy hắn dường như có trực giác mà giương mắt nhìn qua mình, không khỏi sửng sốt, vội vàng thu hồi thần sắc kinh ngạc, mỉm cười với hắn.

    Bên kia Hoàng đế nghe được Lý công công nhắc nhở, trên mặt có chút không nhịn được, cũng không làm giá, vội vàng nâng tay:” Mau đứng lên! Mau đứng lên!”.

    Mọi người bị ngữ khí hiền hòa của hắn làm cho hồ đồ.

    Du Thanh cảm tạ Thánh ân rồi từ trên mặt đất đứng lên, thần sắc lộ ra dưới ánh mắt mọi người, cũng không tiếp tục nhìn Bạch Lê, mà là một thân thong dong trở lại ghế ngồi của mình.

    Hoàng đế vốn là chuẩn bị tứ hôn cho Du Thanh, còn lại hai người kia cũng ban cho một ít đồ vật khác, nhưng hiện tại Du Thanh chỉ có mười cái chân gà, vậy nên cũng không biết là nên thưởng cho hai người kia cái gì mới được, phần thưởng cũng không thể chỉ có hai đĩa đậu phộng đi? Cuối cùng bất đắc dĩ, đành phải mở miệng ca ngợi một phen.

    Tịch gian lần thứ hai khôi phục náo nhiệt, Trương Nguyên Tài định chúc mừng Du Thanh một tiếng, nhưng mà vừa nghĩ tới phần thưởng của hắn là chân gà, lại cảm thấy cái từ chúc mừng thật sự là không nói nên lời, do do dự dự mà bưng chén rượu lên, nghẹn nửa ngày cũng không rặn ra được một chữ, đành phải yên lặng tự mình uống một hơi.

    Du Thanh đành phải tiếp tục nhịn cười.

    Bất quá chỉ trong chốc lát, Ngự thiện phòng đã sai người bưng chân gà mật nước trình lên, được Hoàng đế ân chuẩn, liền bưng chén đĩa về phía bàn Du Thanh. Du Thanh lần thứ hai tạ ơn, nhẫn nại đưa tay nhận chén đĩa.

    Thần sắc Hoàng đế như thường mà nói chuyện phiếm với mọi người, nhưng trong lòng lại đang cân nhắc, những chuyện phong nhã tại Lộc Minh yến năm ngoái đều được truyền lưu trong dân gian, năm nay nếu việc này bị truyền ra, chỉ e rằng sẽ làm rét lạnh lòng những người đọc sách a.

    “ Bệ hạ…” Lý công công tiến đến bên tai Hoàng đế, thấp giọng nói:” Công chúa bên kia đang nháo lên!”.

    Da mặt Hoàng đế giật giật, đau đầu mà day day thái dương, phất phất tay nói:” Biết rồi biết rồi, bảo nó bình tĩnh lại, trong lòng trẫm hiểu rõ”.

    “ Vâng!” Lý công công thấp giọng phân phó hai câu với tiểu cung nữ phía sau, phất phất tay làm cho nàng rời đi.

    Cung nữ này là người hầu hạ bên cạnh Công chúa, các Hoàng tử liếc mắt một cái liền có thể nhận ra, các đại thần mặc dù không nhận ra, nhưng nếu đoán cũng có thể đoán được, nhịn không được tâm tư lại bắt đầu rục rịch.

    Trước mặt Du Thanh bày một mâm tinh xảo tiêm tế, ở giữa là mười cái chân gà, xếp thành hai hàng, chỉnh chỉnh tề tề, trên mặt mỗi cái chân gà đều được rưới nước mật thơm ngọt mê người, chung quanh chân gà được phối với hạt sen, táo đỏ, long nhãn thành bát bảo phối liệu, phía dưới có lót lá sen xanh tươi ướt át, quả nhiên là rất hợp với cái tên hay kia.
    Nhưng mà… Du Thanh hít sâu một hơi liếc mắt sang chỗ khác…. Nhìn thật sự là, ngọt chết người!

    Nhưng Bạch Lê lại không nghĩ như vậy, hắn đối với mấy cái chân gà này mà liều mạng lau nước miếng đâu, tròng mắt quay tròn quan sát chung quanh, thấy người khác đều đang sum xoe bên Hoàng đế mà thảo luận đề tài mới, Du Thanh cũng đang nói chuyện với người bên cạnh, liền lén lén lút lút thò tay qua, nhanh chóng trộm một cái chân gà gần nhất.

    Chân gà đặt trong chén đĩa chớp mắt liền thiếu một cái, nhưng không có ai phát giác. Du Thanh bận nói chuyện nên cũng chưa từng chú ý, hắn nhìn chén đĩa này đã cảm thấy ngán, đành phải thưởng thức cảnh trí xung quanh, đợi đến khi hắn lần thứ hai cúi đầu bưng chén rượu lên mới phát hiện, Bạch Lê đã muốn ngồi xổm chẳng có hình tượng gì mà há to mồm gặm ăn.

    Du Thanh nhìn thấy hắn đầy tay đầy miệng đều là mỡ, mím mím môi, vô lực dời tầm mắt sang bụi mẫu đơn phía trước, nhìn trong chốc lát lại nhịn không được dời tầm mắt lại, nhìn thấy Bạch Lê đang híp mắt cảm thấy mỹ mãn mà bắt đầu mút mút ngón tay, thật sự là nhịn không được muốn bật cười, đành phải nắm tay lại để lên môi che giấu mà ho nhẹ một tiếng.

    “A? Du huynh, ngươi bị sao vậy?” Trương Nguyên Tài nghe tiếng vội vàng quay đầu lại nhìn hắn, cả thần tình đều là chân thành tha thiết.

    Du Thanh vội vàng thu lại thần sắc, cười nhạt nói:” Không có gì, mới vừa rồi uống rượu không cẩn thận nên bị sặc”.

    “A!” Trương Nguyên Tài thấy hắn cũng không có gì đáng ngại, gật gật đầu, trong lúc lơ đãng tầm mắt đảo qua trên bàn, lại phát ra một tiếng “A?”.

    Du Thanh theo tầm mắt của hắn nhìn về phía chén đĩa đang bị thiếu mất một cái chân gà, nhất thời cảm thấy đau đầu, còn chưa làm ra phản ứng, bỗng nhiên cảm thấy tầm mắt dừng trên người mình càng ngày càng nhiều hơn, cảm giác đau đầu lập tức càng trở nên mãnh liệt.

    Bất quá mới chỉ một lát, tất cả mọi người đã chú ý tới chén đĩa của hắn, không chỉ phát hiện thiếu một cái chân gà, hơn nữa còn phát hiện trên bàn ngay cả một miếng xương cũng không có, không khỏi đồng loạt đặt ánh mắt lên mặt hắn, thần sắc quỷ dị.

    Vị Trạng nguyên lang này, hóa ra là có thể ăn nhiều a! Ngay cả miếng xương vụn cũng không còn a….

    Du Thanh thực hận không thể kéo Bạch Lê lại đây hảo hảo cốc một phen, hơi hơi thở dài một hơi, làm bộ như cái gì cũng không biết, thong dong bình tĩnh ngồi ở đằng kia tùy người ta đánh giá, chỉ là không khống chế được da đầu run lên một trận.

    Hoàng đế cảm thấy chung quanh đột nhiên yên tĩnh, cũng theo hướng nhìn sang Du Thanh, bất quá hắn ngược lại không nhìn kỹ, vẫn chưa phát hiện cái gì, chính là đang cân nhắc tâm tư của nữ nhi, cảm thấy vẫn là nên nhắc lại, liền quay đầu phân phó hai câu với Lý công công.

    Chờ Lý công công đem khẩu dụ truyền xuống, lại quay đầu nhìn người phía dưới, cười vang nói:” Mới vừa rồi đấu thơ thực sự là đấu đến nhẹ nhàng vui vẻ, nên không cần lễ nhạc trợ hứng, hiện tại không ngâm thơ, nếu chỉ uống rượu không thì không khỏi có chút lạnh lẽo” Nói xong liền hạ lệnh nhạc quan đang tùy thời nhận lệnh đi lên tấu nhạc.

    Tiếng sáo trúc chậm rãi vang lên, không khí trong tịch gian càng ngày càng náo nhiệt, Bạch Lê mút xong ngón tay, rung đùi đắc ý mà nghe khúc, quan sát thần sắc mọi người, tìm cơ hội liền thò tay lại tiếp.

    Du Thanh thoáng liếc thấy động tác của hắn, cũng không biết cái bụng hắn như thế nào mà còn có thể chứa được, thật sự là sợ hắn ăn căng bụng, đành phải giống như tùy ý mà kéo cái khay sang bên mình một ít, thần sắc tự nhiên trò chuyện về đồn điền thủy lợi với Công bộ thị lang bên cạnh.

    Tay Bạch Lê bốc hụt, giương mắt nhìn nhìn hắn, thấy hắn đang tán gẫu đến hăng hái, liền cọ cọ đi lên phía trước một bước, lén lén vươn tay ra.

    Du Thanh bỗng nhiên quay đầu lại đây.

    Bạch Lê cả kinh, sợ việc chân gà đột nhiên biến mất sẽ làm cho hắn hoảng sợ, vội vàng rụt tay về, trong lòng không khỏi âm thầm hối hận, hẳn là nên sớm nói cho A Thanh biết mình sẽ làm thuật ẩn thân.

    Du Thanh rót thêm cho mình chút rượu, bầu rượu trong tay chưa kịp buông, lại quay đầu tiếp tục nói chuyện với vị Công bộ thị lang, thao thao bất tuyệt giống như gặp được tri kỷ, dư quang liếc thấy Bạch Lê một lần nữa vươn tay ra, trong lòng mỉm cười, liền đặt bầu rượu lên mép khay, chặn “móng vuốt” đang rục rịch của hắn.

    Bạch Lê nhất thờ nhăn nhó, gấp đến độ hận không thể vò đầu bứt tai, nhìn trái nhìn phải, lần thứ hai vươn tay ra.

    Du Thanh bỗng nhiên quay đầu, lấy tay cầm lên một trái bồ đào mọng nước, rũ mắt xuống bắt đầu chậm rì rì mà lột vỏ bồ đào, cái chén nhỏ dùng đế chứa vỏ trái cây bị hắn đặt bên cạnh khay chân gà.

    “…” Bạch Lê suy sụp mà hút hút mũi, đặt mông ngồi xuống đất, gấp đến độ muốn lăn lộn khóc lóc om sòm. ( Trời ơi anh cho bé ăn đi mà anh T_T)

    Du Thanh liếc hắn một cái, khóe môi chứa một tia ý cười như ẩn như hiện.

    Bên này hai người đang âm thầm vì một khay chân gà mà phân cao thấp, bên kia Hoàng đế đột nhiên cười ha ha lên:” Hảo hảo hảo, đổi nhạc khúc, làm cho nữ nhi của trẫm – Nghệ An công chúa đến trợ hứng cho chư vị!”.

    Bạch Lê nghe quần thần một hơi khen tặng mà ngây ngẩn cả người, ngay sau đó chỉ thấy Nghệ An công chúa vận một thân cung trang thanh nhã màu thủy sắc, một tay cầm kiếm đặt ở sau lưng, bước những bước chân uyển chuyển như múa tươi cười đi ra.

    Bạch Lê cả kinh nhảy dựng lên từ trên mặt đất, giống như một con thú mẹ đang che chở cho con, phẫn nộ che trước mặt Du Thanh.

    Nghệ An công chúa nhìn Du Thanh không chớp mắt, theo tiếng nhạc xoay người rút tay, vừa uyển chuyển vừa mạnh mẽ mà múa kiếm, trong một mảnh ủng hộ của quần thần, thỉnh thoảng liếc mắt sang hướng Du Thanh một cái.

    Sắc mặt Bạch Lê cứng đờ, rốt cục ý thức được chính mình căn bản không cản được tầm mắt của nàng, thối mặt trừng mắt nhìn nàng chốc lát, xoay người đi đến bên người Du Thanh ngồi xuống, ôm lấy cánh tay hắn đem mặt mình gối lên vai hắn, lúc này mới cảm thấy trong lòng kiên định chút.

    Du Thanh nhớ tới hắn đã đau khổ mấy đời, trong lòng lần thứ hai cảm thấy chua xót, muốn ôm hắn vào trong ngực nhưng tạm thời không có cách nào làm được, đành phải ngầm thở dài, rũ mắt nghe khúc, ngẫu nhiên giương mắt nhìn một chút cũng là vì không muốn làm cho Hoàng đế hoài nghi, thần sắc vẫn luôn lạnh lùng thản nhiên.

    Bạch Lê vẫn luôn chú ý tới thần sắc của hắn, trong lòng vui mừng đến quả thực muốn nở hoa, những khó chịu mới vừa rồi tất cả đều tan thành mây khói.

    Nghệ An công chúa tướng mạo khuynh thành, dáng người thướt tha, động tác sinh động lưu loát như mây trôi nước chảy, trong sự mềm mại còn mang theo nét cứng cỏi, nhuyễn kiếm cầm trong tay giống như có sinh mệnh, thần sắc anh khí bức người, một khúc vũ hoàn thành, lại khôi phục thành tư thái nữ nhi, thắng được sự ủng hộ của cả sảnh đường.

    Hoàng đế nhìn nữ nhi của mình thì chỉ cảm thấy một vạn cái vừa lòng, vội vàng ngoắc bảo nàng lại ngồi bên cạnh mình, cười vui vẻ nói:” Trẫm có được nhiều tân sinh tài giỏi như vậy, là phúc của trẫm, thật sự là cao hứng vô cùng! Chính là người ta nói việc vui phải có đôi, chi bằng thừa dịp ngày vui mừng này mà thêm một chuyện vui nữa!”.

    Người ở dưới đều hiểu được đến bảy, tám phần, xem ra rõ ràng là chuẩn bị tứ hôn, chỉ là không biết vị Công chúa này sắp sửa được ban cho ai. Quan viên trẻ tuổi trong triều cũng có vài vị, bất quá nhìn lúc Công chúa khiêu vũ vừa rồi, tầm mắt sẽ thường thường liếc qua tam giáp bên kia, trong mười phần thì có tám, chín phần là một vị trong ba vị kia, mà biểu hiện của Du Thanh lại cực kỳ nổi bật, hoa rơi vào nhà ai vừa nhìn liền hiểu được.

    Hoàng đế muốn cho Nghệ An công chúa tránh ở phía sau một chút, ngặt nỗi nàng chết cũng không chịu, hai cha con trừng mắt nhìn nhau chốc lát, Hoàng đế bất đắc dĩ bị bại trận, đành phải ở trước mặt nàng nói vói quần thần:” Nữ nhi này của trẫm tính tình thực là khó chìu, trong cung thực sự không nuôi được nàng, vẫn là sớm gả ra ngoài mới tốt”.

    Lời này vừa nói ra dẫn đến một phen cười vang đầy thiện ý.

    Bạch Lê nhất thời tức giận: Lão Hoàng đế này như thế nào cứ dây dưa hoài không dứt! Tầm mắt dạo qua một vòng xung quanh, nguyên bản đang nổi giân đùng đùng, bỗng nhiên lại híp mắt cười rộ lên, lần thứ hai vui vẻ mà chạy đến trước mặt Hoàng đế, hướng hắn thổi phù một cái.

    Mi tâm Hoàng đế giật giật, lại hoảng hốt một chút, cười tủm tìm hòa ái nói:” Bảng nhãn Trương Nguyên Tài!”.

    Trương Nguyên Tài sửng sốt, vội vàng quỳ xuống dập đầu.

    Mọi người ở tịch gian có chút kinh ngạc, thầm nghĩ hóa ra chính mình đã đoán sai.

    Nghê An công chúa nháy mắt mấy cái, có chút không rõ.

    Hoàng đế cười cười nói:” Trương Nguyên Tài tướng mạo và tài hoa đều là thượng thừa, tính tình ngay thẳng, trung thực đáng tin cậy, thật sự là một hiền tế đứng đầu trong danh sách tuyển chọn. Hôm nay trẫm liền phong ngươi làm Phò mã, chọn ngày cùng Nghệ An công chúa thành hôn”.

    Mí mắt Trương Nguyên Tài chớp chớp mãnh liệt, ngốc….

    Sắc mặt Công chúa đột nhiên thay đổi, xoay người lo lắng mà kéo ống tay áo Hoàng đế:” Phụ hoàng!”.

    Bạch Lê vội vàng nhìn về phía Nghệ An công chúa, trong lòng thật sự chán ghét nàng, liền lười tới gần, phất phất tay áo thẳng vô người nàng.

    Thân mình Nghệ An công chúa lắc lư một cái, khuôn mặt vốn dĩ tái nhợt bỗng nhiên ửng lên một tầng ráng đỏ, vừa rồi còn hoảng sợ lo lắng, đảo mắt liền đổi thành một bộ thần sắc buồn bực xấu hổ, đứng lên nhìn thoáng qua Trương Nguyên tài, mặt đỏ bừng mà dậm chân một cái, chạy vội rời khỏi yến hội.

    Quần thần:”…”

    “ Ha ha ha ha! Nha đầu kia thế nhưng cũng biết thẹn thùng!” Hoàng đế cười nhìn bảo bối nữ nhi của mình chạy đi, lại quay đầu nhìn về vị chuẩn Phò mã đang quỳ dưới đất:” Trương Nguyên Tài, ngươi còn không tiếp chỉ?”.

    Trương Nguyên Tài ngây ngây ngốc ngốc mà sửng sốt nửa ngày, chợt nghe Hoàng đế nói với mình, vội vàng theo bản năng cúi đầu:” Trương Nguyên Tài tiếp chỉ, tạ chủ long ân!”.

    Tạ ơn xong, vẫn không hiểu rõ được tình huống.

    =====================================

    Kịch trường

    Lưu Ly hùng hổ mà chọt chọt cái mũi Bạch Lê:” Tiểu tử thúi, dám loạn sửa Uyên ương phổ, coi chừng Nguyệt lão đánh ngươi!”.

    A Thanh một tay ôm Bạch Lê vào trong ngực, ôn nhu mỉm cười với hắn:” Không có gì phải lo lắng, ta che chở ngươi”.

    Bạch Lê nhất thời kiêu ngạo kiêu ngạo, vứt cho Lưu Ly một cái tròng trắng mắt.

    Nguyệt lão giật nhẹ dây tơ hồng giữa Công chúa và tên mọt sách, chậm rãi mở miệng:” Bởi vì vận mệnh đều có thiên ý, nếu không phải lão phu kết tơ hồng cho bọn họ thì con hồ ly lưu manh này làm sao có thể ra tay được?”.

    Lưu Ly ủy ủy khuất khuất mà ngồi xổm một góc:” Hu hu hu hu….”

    =========================

    Kịch trường: Lưu Ly vs Editor + Fangirl

    Lưu Ly hùng hổ mà chọt chọt cái mũi Bạch Lê:” Tiểu tử thúi, dám loạn sửa Uyên ương phổ, coi chừng Nguyệt lão đánh ngươi!”.

    A Thanh một tay ôm Bạch Lê vào trong ngực, ôn nhu mỉm cười với hắn:” Không có gì phải lo lắng, ta che chở ngươi”.

    Editor từ ngoài màn hình vi tính chui vào, một tay cầm “đập đá “ một tay giơ “chuột”, đẩy đẩy kính mắt, quang mang lóe ra, phía sau lưng editor mọc ra hai cánh chim trắng thật lớn, trên đầu có một vòng tròn sáng chói mắt, búng tay đánh “tách” một cái, bên cạnh xuất hiện một em bé cầm cung đang chớp chớp đôi cánh xinh xinh. Khóe miệng dần dần nhếch lên.

    “Tách”

    Bé trai bụ bẫm cầm cung bắn cái “véo”

    – “ Thưa mỹ nhân, đã xong chỉ thị “ em bé xoay vòng quanh editor đòi kẹo ăn.

    “Tách”

    – “ Dựa theo luật trời, Ly Ly và Mai Mai được mãi mãi bên nhau! Làm vợ chồng suốt đời suốt kiếp! “ Em bé hoan hỉ cười híp mắt mà ngậm Mentos.

    Khóe miệng editor càng giương càng rộng, búng tay đánh “tách” một cái, em bé biến mất, tà tà liếc nhìn Lưu ly đang đứng ngốc nãy giờ, cười lạnh hỏi:” Còn gì để nói không?”.

    Lưu Ly nghe tiếng tỉnh lại, chùi chùi nước miếng, há miệng hỏi:” Nói gì?”

    Gân xanh trên trán editor giật giật liên hồi: Hóa ra bà này háo sắc =.=””””

    “Bạch Lê và Du Thanh là một đôi, đời này bất ly bất khí, ai chia rẽ uyên ương sẽ bị sét đánh. Ta nói có phải không, bảo bối?” Editor thâm tình nhìn Bạch Lê.

    Bạch Lê gật đầu lia lịa, mắt to chớp a chớp, đáng yêu cực kỳ. Du Thanh đen mặt, trong lòng gào thét: Bảo bối cái đầu ngươi a!!!!

    Editor khinh khỉnh nhìn Lưu Ly, Lưu Ly há miệng định phản bác, bỗng nhiên xa xa truyền đến từng trận tiếng bước chân rầm rập rầm rập. Lưu Ly phản xạ có điều kiện mà xoay đầu lại nhìn, càng nhìn sắc mặt càng tái mét, tay chân run rẩy, lật đật xách dép chạy muốn sút quần.

    Từ đằng xa, vạn vạn tiểu mỹ nhân người cầm chổi, kẻ cầm xẻng đang rầm rập chạy tới. Phát hiện Lưu Ly bỏ chạy, hầm hừ “tăng ga” vọt lẹ. Trong chốc lát liền nghe những tiếng BING! BANG! BỐP! BỐP! BỐP! Cùng với tiếng thét chói tai.

    3 phút trôi qua, vạn vật trở về yên tĩnh. Editor, Bạch Lê và Du Thanh xắn quần bước lại gần. Chỉ thấy có một người bị ép thành ván ép, trên lưng dính đầy dầu mỡ và vết giày đen thui, nằm cô đơn và hiu quạnh ở đó. Gió vi vu, lá cây xào xạc, một chiếc lá úa vàng nhẹ nhàng rơi lên người nằm đó….. lẻ loi….thê lương….

    Editor ngửa mặt lên trời, chống nạnh cười há há há há, cười đến nỗi cái bụng muốn rút gân – Cho mi chừa cái tội “gậy đánh uyên ương”, đáng đời ~

    Bạch Lê và Du Thanh gương mặt đồng tình nhìn editor: Mụ này có vấn đề!

    Chương 55: Tức giận

    Hoàng đế phong Trương Nguyên Tài làm Phò mã, sau khi tỉnh lai thì sửng sốt, suy nghĩ nửa ngày cũng không hiểu tại sao mình lại làm ra quyết định như thế, nhưng miệng vàng lời ngọc cũng giống như bát nước hắt đi, làm gì có đạo lý thu lại? Kỳ thật nếu làm vị hôn phu, Trương Nguyên Tài so ra cũng không kém Du Thanh, chỉ là đến lúc đối mặt với bảo bối nữ nhi, chỉ sợ sẽ bị một phen đau đầu.

    Hoàng đế trong lòng đắn đo chuyện này, trăm mối tơ vò không thể giải được, nhưng trên mặt lại làm bộ đến giống như không có việc gì. Còn khi nhìn về phía Du Thanh, trong lòng quả thực tiếc hận nói không nên lời, lúc trước khi đấu thơ vốn nên hảo hảo tưởng thưởng một phen, thế nhưng lại chỉ ban cho có mười cái chân gà, hiện giờ kén Phò mã, lại vứt hắn lên chín tầng mây.

    Vị Hoàng đế này cực kỳ yêu thương nữ nhi, nhưng lại càng thêm quý trọng nhân tài, nên trong lòng lúc này cũng không phải nghĩ đến việc làm thế nào để an ủi nữ nhi, mà là làm sao trấn an Du Thanh, Du Thanh này trong mắt hắn quả thực có thể so với Tiết Thường năm đó, thích còn không kịp, nỡ lòng nào mà coi nhẹ? Nghĩ vậy, vội vàng quay đầu thì thầm phân phó một phen với người bên cạnh.

    Sau nửa canh giờ, yến hội sắp đến hồi kết thúc, có nội thị trong tay nâng ba đạo thánh chỉ tiến đến, tiếng sáo nhạc dừng lại, mọi người ngồi ngay ngắn.

    Đối với tam giáp đứng đầu, nhân ngày yết bảng, theo truyền thống các đời lịch đại, sau khi xướng danh trên cung vàng điện ngọc xong liền trực tiếp phong quan, nhưng đến vị Hoàng đế này, hắn lại cố tình sửa lại quy củ, kéo dài chuyện này tới Lộc Minh yến, lúc này đạo thánh chỉ thứ nhất mà Lý công công lấy ra đó là dành cho Du Thanh.

    “ Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Nguyên Xương năm thứ bốn mươi tám tân khoa Trạng nguyên, uyên thông kinh sử, giỏi họa thiện thư, hào hoa phong nhã, có thể đảm đương việc lớn, đặc biệt phong làm Hàn Lâm Viện đại học sĩ, quan tam phẩm, ban thưởng một tòa nhà cách mười dặm về phía tây nam của Vĩnh An môn, xem như là hoàng ân, khâm thử!”.

    Dư âm chưa dứt, toàn trường ngạc nhiên.

    Tân khoa Trạng Nguyên thường được phong lục phẩm chuyên phụ trách tu soạn trong Hàn Lâm Viện, mặc dù không có quy định thành văn, nhưng từ xưa nay đã vậy, cũng có trường hợp Hoàng đế bởi vì thập phần vừa ý nên mới trao tặng cho chức quan lớn, nhưng điều này lại cực kỳ hiếm thấy, mặc dù là Tiết Thường năm đó, cũng bất quá chỉ được tam phẩm bậc thường, không thể tưởng tượng được Du Thanh lại là chính tam phẩm, vậy long ân trong đó, có thể thấy được rất bao la!

    Du Thanh cũng thoáng kinh ngạc, lập tức lại nhanh chóng liễm đi thần sắc, lĩnh chỉ tạ ơn.

    Hoàng đế nhìn hắn thản nhiên bất động, tư thái không quan tâm hơn thua, trong lòng lại càng vừa ý, vui vẻ ra mặt.

    Du Thanh trở lại ghế ngồi của mình, tiếp theo là Bảng nhãn và Thám hoa trước sau lĩnh chỉ, hai người này ngược lại dựa theo quy luật trước đây, làm quan biên soạn trong Hàn Lâm Viện, chính thất phẩm, cũng đều có một tòa nhà, đãi ngộ cũng không có tận lực đề cao, cũng không có tận lực đè thấp. Tuy rằng bậc quan chính thất phẩm không cao, nhưng có thể đi vào Hàn Lâm Viện chính là một bước lên trời.

    Lúc trước nhìn Trương Nguyên Tài được chiêu làm Phò mã, có vài người khi nhìn về phía Du Thanh còn mang theo chút đồng tình, lúc này mới hoàn toàn tỉnh ngộ, Hoàng đế thế nhưng thật sự ưu ái có thêm đối với hắn, không làm Phò mã hóa ra là đã có chức quan cao đang chờ.

    Du Thanh tâm như gương sáng, nhất thế trước đây cũng có đãi ngộ ngang với Tiết Thường lúc mới vào triều, làm quan tam phẩm bậc thường, đời này thăng thêm nửa cấp bậc, chỉ sợ là mới vừa rồi lâm thời sửa chủ ý, nhớ tới nguyên do trong đó, nhịn không được nhìn thoáng qua Bạch Lê.

    Bạch Lê sớm đã cao hứng đến múa máy tay chân, đầu tiên là giải quyết phiền toái bên kia của Công chúa, sau lại thấy được Du Thanh nhà hắn được ban cửa phong quan, tuy không biết tên gọi mấy chức vị này đến tột cùng là có ý gì, nhưng hai chữ “tam phẩm” này cũng nghe hiểu được, thật sự là dữ hữu vinh yên (cùng hưởng quang vinh).

    Du Thanh nhìn thấy bộ dáng này của hắn, nghĩ đến những hành động và việc làm vừa rồi của hắn, ánh mắt vừa cưng chìu vừa bất đắc dĩ, trong lòng ngầm thở dài, mãi cho đến khi tan tiệc trở lại khách ***, mới ôm lấy Bạch Lê đang đầy mặt vui mừng vào trong lòng, nhẹ giọng nói:” A Lê, ngươi nói ngươi có bản lĩnh đi vào hoàng cung ăn vụng, hôm nay đã đi qua sao? Ta được ban mười cái chân gà, nhưng không hiểu sao lại thiếu mất một cái, có phải là do ngươi ăn không?”.

    “Ân!” Bạch Lê cười tủm tỉm gặm một hơi lên cằm hắn, nhếch miệng nói:” Lúc trước quên nói cho ngươi biết, ta biết thuật ẩn thân, vẫn luôn đi theo bên cạnh ngươi đâu, ngươi không biết chứ gì?”

    Du Thanh nhìn thần sắc đắc ý của hắn, cũng cười rộ theo, phối hợp mà gật gật đầu:” Hóa ra hồ yêu còn có bản lĩnh bực này, A Lê thật là giỏi mà”.

    Bạch Lê thấy hắn khen mình, trong lòng càng thêm vui mừng, nhịn không được liền đem chuyện ban ngày đều nói mười mươi với hắn, nói xong lại phát hiện tròng mắt đen như mực của hắn nhìn mình chằm chằm, trong thần sắc lại ẩn chút ý không duyệt, không khỏi sửng sốt.

    Du Thanh đưa tay chạm lên mặt hắn, ngón cái dịu dàng vuốt ve giữa đôi chân mày xinh dẹp của hắn, than nhẹ một tiếng nói:” A Lê, ngươi sao có thể loạn sửa Uyên ương phổ? Vận mệnh của người khác chính là của bản thân họ, ngươi và ta đều là người ngoài, sao có thể tùy tiện can thiệp?”

    Ngữ khí và động tác của Du Thanh đều vẫn cứ dịu dàng như vậy, nhưng lời nói rõ ràng là đang trách cứ mình làm không đúng, Bạch Lê trừng lớn mắt nhìn hắn, há miệng thở dốc, nói:” A Thanh, ngươi là của ta! Loạn sửa Uyên ương phổ chính là Hoàng đế, hắn muốn gả Công chúa cho ngươi, ta không thể mở mắt trừng trừng nhìn ngươi bị người khác đoạt đi!”.

    Du Thanh một mực trầm mặc, thấy vẻ mặt hắn không cam lòng, không hề có vẻ xấu hổ, nhịn không được nhíu mày lại, một lúc lâu mới nói:” A Lê, ngươi có biết những việc làm và hành động của ngươi hôm nay cũng không khác gì Hoàng đế chăng? Chuyện của ngươi và ta, không muốn để người khác đến làm chúa tể, vậy chuyện người khác, ngươi vì sao lại phải nhúng tay? Ngươi là hồ yêu, dĩ nhiên có bản lĩnh mê hoặc lòng người, ngươi mê hoặc được nhất thời, nhưng ngươi sẽ mê hoặc được nhất thế hay sao? Công chúa không có tình cảm với Trương Nguyên Tài, bị ngươi quấy rối một trận này, sau khi thanh tỉnh chẳng phải là sẽ thương tâm đến chết?”.

    Bạch Lê nhất thời như bị đánh đòn cảnh cáo, nháy mắt mặt không còn chút máu, môi run rẩy nhìn hắn, lăng lăng hỏi:” A Thanh… Ngươi che chở nàng?”.
    Du Thanh dở khóc dở cười, vội vàng ôm lấy hắn, hôn lên má hắn:” Ngươi nghĩ đi đâu vậy? Ta làm sao lại đi che chở một người không thân quen? Ta chỉ là nói, việc này ngươi làm là thiếu thỏa đáng”.

    Bạch Lê lại bởi vì bỗng nhiên chịu đả kích, chui vào ngõ cụt, một tay đẩy hắn ra, hai mắt trong suốt nhất thời bịt kín một tầng sương mù:” A Thanh, ngươi thế nhưng vì nàng mà trách cứ ta…. Ta làm sai chỗ nào? Bọn họ muốn cướp ngươi, ta không cam lòng… Ta thật vất vả mới có thể cùng một chỗ với ngươi…” Lời còn chưa dứt đã muốn nghẹn ngào.

    Du Thanh nhìn hắn khóc đến nỗi ruột gan như đứt từng khúc, lần thứ hai ôm hắn vào lòng, ôm chặt lấy:” A Lê, ta không phải trách cứ ngươi, Hoàng đế không nghĩ đến ý nguyện người khác mà lung tung chỉ hôn là không đúng, ngươi không để ý đến ý nguyện của Công chúa và Trương Nguyên Tài liền làm bọn họ liên lụy với nhau, ta tự nhiên cũng không thể nói rằng ngươi làm đúng”.

    “ Ngươi đều nói ta làm không đúng, còn không phải là trách cứ ta hay sao?” Bạch Lê giương mắt trừng hắn, nước mắt lưng tròng, càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, nước mắt đong đầy không chịu khống chế mà lăn xuống, nghẹn ngào hút hút mũi nói:” Ta chờ một ngàn năm mới có thể cùng một chỗ với ngươi, trước kia ngươi đã bị Công chúa đoạt đi, hiện tại nàng ta lại muốn đến đoạt…”

    Du Thanh đau lòng lau lệ trên mặt hắn, thầm nghĩ: Ngươi cuối cùng cũng nguyện lòng đem những ủy khuất này nói cho ta biết. Trên mặt vẫn làm bộ dáng như kinh ngạc:” A Lê, ngươi nói một ngàn năm là xảy ra chuyện gì?”.

    Nước mắt Bạch Lê căn bản là chảy không ngừng được, hắn sợ Du Thanh sinh ra áy náy, chưa từng tính toán đem những việc này nói ra, dù sao mấy đời đi theo đều là chính mình nhất sương tình nguyện, Du Thanh căn bản không biết chút gì, nhưng trước mắt lời ra khỏi miệng, như thế nào cũng giữ lại không được, càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, hai tay ôm chặt lấy hắn, đau thương mà chảy nước mắt, đem mấy đời tìm kiếm, bỏ lỡ, đi theo, tất cả đều mười mươi mà nói cho hắn.

    Du Thanh tuy rằng đã sớm biết chuyện, mỗi lần nghĩ đến là mỗi lần đau lòng, càng không nói đến việc nghe hắn thương tâm như vậy mà khóc lóc kể lể, nhịn không được một lần lại một lần hôn lên mặt hắn, trong mắt tất cả đều là đau đớn và thương tiếc:” A Lê, là ta thực xin lỗi ngươi, ngươi đừng khóc nữa”.

    Bạch Lê dừng lại không được, nói bao lâu liền khóc bao lâu, rõ ràng đều đã sống qua ngàn năm, lúc này lại trở thành quỷ thích khóc, đại để là trong lòng thủy chung vẫn tin rằng hắn đau mình, cho nên mới không kiêng nể gì như vậy mà đem hết thảy những ủy khuất phát tiết ra.

    Chuyện một ngàn năm này, cho dù nói ngắn gọn, cũng cần tiêu tốn một đoạn thời gian rất dài. Đến đêm khuya, Bạch Lê nói xong, nước mắt cũng khô cạn, thanh âm càng ngày càng thấp, chung quy là không chống cự nổi mệt mỏi, liền thiếp di.

    Du Thanh ôm hắn lên giường, thay hắn lau mặt lau người, lại lấy khăn nóng thay hắn chườm mắt, cũng không biết sáng mai thức dậy ánh mắt hắn có bị sưng thành hạch đào hay không, trong lòng vừa vội vừa đau, nhưng là đợi lâu như vậy, rốt cục đợi được đến khi hắn thẳng thắn tất cả, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống đất.

    “ A Lê, ngươi sớm nên nói thật với ta…” Du Thanh ôm hắn vào trong ngực, đẩy ra sợi tóc bên cổ hắn, nghiêng qua hôn môi, thấp giọng nói:” Việc này, vốn nên để ta gánh chịu, nói ra mới tốt”.

    Hôm sau, trời còn chưa sáng, Bạch Lê liền tỉnh lại, vừa mở mắt liền chạm vào đôi mắt sâu thẳm của Du Thanh, mơ hồ trong nháy mắt nhớ tới tất cả chuyện tối hôm qua, bĩu bĩu môi, giận dỗi nghiêng người xoay qua chỗ khác đưa lưng về phía hắn.

    Du Thanh từ phía sau ôm lấy hắn, hôn lên sau cổ thon dài trắng nõn ấy, ôn nhu nói:” A Lê, ngươi giận ta?”.

    Bạch Lê không biết che giấu cảm xúc, nghe thấy hắn nói lại thấy tức giận trở lại, chân ở trên giường đạp đạp, không mở miệng.

    Du Thanh sợ hắn đau lòng, thấy hắn lúc này chỉ lo tức giận, biết tâm tình hắn đã muốn khôi phục lại như cũ, mạnh mẽ xoay hắn lại, hôn thân lên làn mi hắn:” A Lê, đừng tức giận được không?”.

    Bạch Lê chun chun mũi:” Tối hôm qua ngươi mắng ta, ta phải tức giận!”.

    Du Thanh thấy hắn như vậy, nhịn không được nở nụ cười, thân mật cọ cọ chóp mũi hắn, ôn nhu nói:” Ngốc à, ta làm sao lại mắng ngươi? Chỉ là muốn ngươi ngẫm lại, ngươi thay người khác an bài vận mệnh, không biết là có cái gì không đúng, nếu đổi lại người khác thay chúng ta an bài vận mệnh, ngươi cam tâm sao?”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Bạch Lê nhướng mi mắt, thầm thầm thì thì nói:” Không cam lòng”.

    “ Cái này đúng rồi, ngươi không cam lòng, vậy người khác làm sao có thể cam tâm?”

    “ Ta mặc kệ, A Thanh đã ở cùng một chỗ với ta, về sau ta cũng sẽ không nhường ngươi cho người khác. Không có người sẽ tới xen vào chúng ta, chuyện người khác ta mặc kệ!”.

    Du Thanh than nhẹ:” Ngươi làm sao biết sẽ không có người tới xem vào chúng ta?”.

    “ Ta là yêu! Chỉ cần ta không nhượng bộ, phàm phu tục tử làm gì có thể gây khó dễ cho ta được?” Bạch Lê nói trung khí mười phần, thuận tiện giống như muốn biểu thị công khai quyền chiếm hữu của mình mà hung hăng cọ cọ bên cổ hắn.

    Du Thanh nhắm mắt, ôm chặt lấy hắn: Trên thế gian này, người muốn can thiệp chúng ta, làm sao chỉ có phàm phu tục tử? Nếu không phải muốn ngươi và ta làm bạn với nhau cả đời không đổi, ta cần gì phải để ý việc này? Chính mình đã sâu sắc cảm nhận được sự đau khổ này, dĩ nhiên cũng không hi vọng nhìn thấy người khác bị bỏ qua ý nguyện mà phải tiếp thu an bài của người khác, suy bụng ta ra bụng người mà thôi.

    Du Thanh không nói chuyện tiếp, chỉ là trong lòng yên lặng cảm khái. Bạch Lê ngủ một giấc, đầu óc cũng thanh tỉnh vài phần, ngược lại lại bắt đầu chủ động kiểm điểm, ngón trỏ vẽ trên ngực hắn một chút một chút, bị hắn bắt được, ngẩng đầu hỏi:” A Thanh, ta khiến Hoàng đế ban Công chúa cho Trương Nguyên Tài, có phải là làm sai thật hay không?”.

    Du Thanh cười nhìn hắn:” Cũng không phải làm sai, chỉ là phương thức có chút thiếu thỏa đáng”.

    “A?” Bạch Lê vẻ mặt mê mang.

    « Cứng rắn ghép hai người họ lại một chỗ, là loạn kéo tơ hồng. Nếu bọn họ vừa ý nhau, vậy tơ hồng này cũng không tính làm sai » Du Thanh không phải là thánh nhân, dĩ nhiên sẽ không hảo tâm đến mức ngăn cản Bạch Lê, như vậy ngược lại sẽ làm cho mình chịu tội thêm, hắn chỉ là hy vọng Bạch Lê đổi một loại phương pháp khác.

    Bạch Lê có chút không rõ.

    Du Thanh cười nhéo nhéo mũi hắn : « Hôm qua khi chúc Trương Nguyên Tài ta có dò xét chút khẩu phong, biết hắn vẫn chưa định ra việc hôn nhân nào, nhìn trong mắt hắn cũng mang theo vài phần ngượng ngùng cùng vui sướng, đoán rằng hắn đối với Công chúa cũng cực kỳ vừa lòng. Có lẽ ngay từ đầu hắn cũng cho rằng Hoàng đế sẽ phong ta làm Phò mã, cho nên khi tiếp chỉ mới có chút kinh ngạc, cũng không phải là không nguyện ý cưới Công chúa ».

    Ánh mắt Bạch Lê sáng lên : « Thật sự ? »

    « Dĩ nhiên là thật, Công chúa phong thái hơn người, nào có người sẽ không nguyện ý cưới nàng » Du Thanh nói xong thấy hắn trừng mình, ẩn ẩn lại có chút dấu hiệu tức giận, cười cười : » Ta nói chính là người khác ».

    Bạch Lê rầm rì mà gật đầu.

    Du Thanh nhìn thấy bộ dáng này của hắn cảm thấy buồn cười, lại nói : » Trương Nguyên Tài tính cách và phong thái cũng không sai, nếu không phải Công chúa nhìn trúng ta trước, coi trọng hắn cũng là việc không thể không có khả năng. Ngươi nếu có thể mê hoặc tâm trí, sao không làm cho kí ức về ta trong đầu Công chúa biến mất ? Chỉ cần nàng không nhớ thương ta, mặc kệ bọn họ thành hay không thành, ngươi cũng không cần quan tâm nữa, có phải hay không ? ».

    Bạch Lê nghe được há to mồm ra, cuối cùng bừng tỉnh đại ngộ, liên tục gật đầu : » Tại sao ta lại không nghĩ tới đâu ! ».

    « Cho nên ta mới nói ngươi làm thiếu thoa đáng, bé ngốc nhà ngươi cũng chưa thèm nghe ta nói xong liền tự mình khóc lên « Ngữ khí Du Thanh mang theo trêu đùa, kỳ thật trong lòng lại đau.

    Bạch Lê bị hắn nói mà thẹn thùng, cau cái mũi : » Ta đây liền xóa hết ký ức mọi người về thánh chỉ là được ».

    Luận về mê hoặc nhân tâm, đây là bản lãnh « giữ cửa » của Hồ tộc, hơn nữa đây là việc cửu vĩ hồ am hiểu nhất, ngược lại thần tiên cũng không làm được. Luận về thuật pháp xóa bỏ ký ức này, kỳ thật Du Thanh cũng biết, bất quá hắn đương nhiên không chuẩn bị sẽ tự mình làm, nếu không thì làm sao phải phí công mà giảng đạo lý cho Bạch Lê.

    Bạch Lê thấy hắn gật đầu đồng ý, rốt cục thì cũng hé mây nhìn thấy mặt trời, ôm hắn hì hì cười rộ lên : » Vẫn là A Thanh thông minh, cứng rắn ép họ cột họ vào một chỗ, chúng ta sẽ áy náy. Nếu là chính họ nhìn vừa mắt nhau, vậy cũng không còn là chuyện chúng ta phải quản nữa ! ».

    « Vậy ngươi còn nói ta che chở người khác không ? »

    « Ngô… » Bạch Lê làm nũng dán vào hắn cọ cọ, lắc đầu.

    Qua khoảng thời gian đủ để uống một chung trà nhỏ, từ Hoàng đế cho đến lê dân, trừ bỏ người khởi xướng, không có bất cứ người nào nhớ rõ chuyện tuyển Phò mã đã từng phát sinh, Hoàng đế chính là thưởng thức tài hoa của Du Thanh, Công chúa hoàn toàn không nhớ rõ mình đã từng nhìn trộm Du Thanh khi thi Đình, điệu múa tại Lộc Minh yến, tựa hồ thật sự chỉ là vì trợ hứng.

    Ngược lại Trương Nguyên Tài, xem qua kiếm vũ của Công chúa, quả nhiên nhớ mãi không quên, chỉ là tính cách chất phác lại tự biết thân phận mình thấp kém, vẫn luôn chưa từng biểu hiện ra ngoài mà thôi.

    Chương 56: Hồ Phó

    Sớm chiều qua đi, Du Thanh từ một người thư sinh bần hàn đã nhảy lên thành đại quan tam phẩm trong triều, tin tức hỏa tốc rơi vào tai Yên huyện, lập tức làm cho mảnh đất vốn bình tĩnh dưới chân Yên sơn nổ tung oa.

    Trong nhà Du Thanh không cha không mẹ, sau khi đỗ đạt liền trực tiếp làm quan kinh thành, ngược lại bớt đi phiền toái việc áo gấm về làng, bất quá dù sao đã hoàn thành tâm nguyện ân sư, bởi vậy sau khi dọn vào phủ đệ mới liền ở trong sân dấy lên chậu than xem như an ủi ân sư.

    Phủ đệ này là quan viên triều trước để lại, chiếm một khoảng vô cùng rộng lớn, có lẽ vị quan viên kia cũng là người phong nhã, trong đó bố cục, phối trí nếu so với phủ Thừa tướng tinh xảo thì cũng không hề thua kém, này quả nhiên là cực đại thánh sủng.

    Ngày đầu tiên dọn vào, dĩ nhiên không thể thiếu việc mở tiệc chiêu đãi đồng liêu, chiêng trống pháo náo nhiệt, đồng liêu cũng sẽ chẳng tay không mà đến, biết tòa nhà này trước đây bị bỏ trống, bởi vậy khi đưa lễ vật đến đây đều thập phần chu đáo, trừ bỏ lăng là tơ lụa, dụng cụ quý giá, còn có nô bộc gia đinh…

    Tính tình Du Thanh tuy rằng khó có thể thân thiện, nhưng khi ứng đối thì lễ tiết vẫn chu đáo, thành thạo, về phần những hạ nhân này đó được đưa tới, cũng không hiểu rõ về bọn họ, khó có thể chối từ nhưng cũng sẽ không trọng dụng, tương lai sẽ điều đến một số chỗ không quan trọng lắm làm việc.

    Có người hầu, Bạch Lê nháy mắt lại tìm về khí tràng Hồ vương, khi nói với những người này thì nghiễm nhiên làm tư thế như thể mình là chủ nhân, vừa về tới bên người Du Thanh, lại nhu thuận như một chú cừu nhỏ, kề cận hắn vừa ôm vừa cọ.

    Du Thanh làm sao lại chịu được hắn trêu chọc thế này, nhịn một lúc lâu đành phải đặt sách trong tay xuống, một tay ôm lấy hắn, ba bước hai bước đi đến bên giường trong phòng, sủng nịch nhéo nhéo lên chóp mũi hắn, nhìn đôi tròng mắt đen láy dưới ánh nến hắt lên những vầng sáng long lanh, trong lòng mềm mại đến rối tinh rối mù, cúi đầu hôn lên môi hắn, đang khi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa thì bỗng nhiên cảm nhận được một đám yêu khí dày đặc tới gần.

    “A ? ” Bạch Lê chun chun mũi, cùng Du Thanh mắt to trừng mắt nhỏ.

    Du Thanh yêu cực kỳ bộ dáng khả ái này của hắn, cố nén cười hôn thân lên môi hắn, làm bộ như không biết : ” Làm sao vậy ? “

    Bạch Lê nuốt nuốt nước miếng, trên thần sắc khó nén khẩn trương : ” A Thanh, ngươi thật sự không sợ yêu quái ? Ý ta là, nếu không phải là ta, mà là tên yêu khác… “

    Du Thanh nhíu mày : ” Ăn thịt người sẽ sợ, không ăn thịt người không sợ “.

    ” Không ăn người không ăn người ! Tuyệt đối không ăn người ! ” Bạch Lê liên tục xua tay, lo lắng nói : ” Đều là ăn gà ! “.

    Du Thanh thiếu chút nữa cười ra tiếng, vội vàng dừng lại, nghiêm trang chững chạc nói : ” Vậy cũng không cần phải sợ “.

    Bạch Lê nghiễm nhiên làm bộ dáng như trút được gánh nặng, thở ra một hơi thật dài, đảo mắt liền cười rộ lên : ” A Thanh không sợ là tốt rồi “.

    Vừa dứt lời, bên ngoài liền truyền đến tiếng bước chân rất nhỏ. Du Thanh và Bạch Lê đồng loạt nghiêng đầu, vừa lúc nhìn thấy chỗ bình phong lén lút lộ ra nửa gương mặt thanh tú, hai tròng mắt đen lúng liếng men theo bình phong nhìn sang chung quanh.

    Du Thanh liếc thấy một cái liền nhận ra đây là người thiếu niên lúc trước đến quấy rối khi bà mối tới làm mai.

    ” Ai u ! ” Tiểu Hòa bịt mắt khoa trương mà kêu khẽ một tiếng, nhưng kẽ ngón tay lại hở ra rộng toác, minh mục trương đảm đối diện với hai người đang nằm trên giường, cười gì hì nói : ” Chúc mừng Vương ! Chúc mừng Vương ! Ngài rốt cục đắc thủ nha ! “.

    Du Thanh quay đầu rũ mắt nhìn Bạch Lê, thấy khuôn mặt hắn đỏ rực lại tràn đầy thần sắc đắc ý, nhịn không được cười ôm lấy hắn.

    Hiện giờ thời tiết dần nóng lên, Bạch Lê không có mang hài, liền trực tiếp để chân trần giẫm trên bục, đứng lên vẫy vẫy tay với tiểu Hòa.

    Tiểu Hòa vội vàng vui vẻ chạy vào, chân chó mà hướng Du Thanh quỳ xuống hành lễ : ” Tiểu Hòa bái kiến Vương phi ! A không —– Vương phu ! “.

    Du Thanh biết Hồ tộc không có nhiều quy củ như vậy, tên tiểu Hòa này trong mười phần thì có tám, chín phần là cố ý đùa giỡn, đánh giá liếc mắt nhìn hắn một cái, cười nói : ” Mau đứng lên đi “.

    ” Ai ! ” Tiểu hòa lăn lông lốc một cái từ trên mặt đất đứng lên, thấy Bạch Lê còn đang ngoắc mình, vội vàng cười hì hì bước tới trước hai bước.

    Bạch Lê vươn tay một phen nhéo lỗ tai hắn.
    ” Ai u ai u —- đau ——” Tiểu Hòa suýt xoa một hơi, mặt đều nhăn thành cái bánh bao, vội vàng xích xích qua bên kia.

    Bạch Lê mới vừa rồi bị đánh gãy lúc đang thân thiết, trong lòng thập phần không thoải mái, lúc này cố chết mà nhéo lỗ tai hắn, hầm hừ nói : ” Các trưởng lão ở bên ngoài ? Sao các ngươi lại cùng nhau chạy tới đây ? Tới làm cái gì ? “.

    Du Thanh còn chưa từng thấy qua bộ dáng này của Bạch Lê, cảm thấy mới mẽ thú vị, liền ngồi một bên ghế xem náo nhiệt.

    Tiểu Hòa buồn khổ hướng hắn liếc mắt một cái, nguyên bản tưởng rằng người đọc sách nhất định tâm địa sẽ mềm mại như muốn nhũn ra, ai ngờ vị này thế nhưng cứ khoanh tay đứng nhìn như vậy, gào khan hai tiếng đành phải ăn ngay nói thật : ” Vương phu làm đại quan, về sau nhất định nổi tiếng hưởng phúc, chúng ta đi… Chúng ta đi…. Đi theo Vương hưởng hưởng phúc… “.

    Bạch Lê vừa nghe liền nóng nảy, hắn đang cùng A Thanh hai người một chỗ, ngươi nông ta nông, làm cho một đám bọn họ lại đây, như vậy được à ? Lập tức liền đẩy tên này ra ngoài : ” Không cần ! Các ngươi trở về ! “

    Tiểu Hòa vô cùng thông minh, vội vàng chỉ thiên thề : ” Chúng ta tuyệt không quấy rầy Vương và Vương phu, chúng ta chỉ là đến ké ăn ké uống ! Ngài ngẫm lại, tương lai các vị trở về Yên sơn, chúng ta không phải cũng là lờn vờn trước mặt hay sao ? Lờn vờn ở nơi đó với lại lờn vờn nơi này, không có gì khác nhau đi ! “.

    Bạch Lê làm sao nghe vào, còn kém chút nữa là lấy cái dĩa ăn quăng hắn ra ngoài.

    Du Thanh cười nhìn bọn hắn tranh chấp nửa ngày, đột nhiên mở miệng : ” A Lê, cho bọn họ ở lại đi “.

    Hai người đồng thời dừng lại động tác, tiểu Hòa vẻ mặt cảm động, Bạch Lê vẻ mặt oán giận, chạy tới ôm cổ hắn làm nũng : ” Không cần ! Bọn họ sẽ quấy rối ! “.

    Du Thanh cưng chìu vỗ vỗ lên lưng hắn, cười nói : ” Ngươi là Vương của bọn họ, tại sao phải sợ bọn họ đến quấy rối ? Vừa lúc tòa nhà này thiếu người, làm cho bọn họ ở lại mới tốt, quét tước, nhóm lửa, chẻ củi, về sau đều có người làm, làm việc mới có cơm ăn, bỏ bê việc thì đuổi về Yên sơn. Quy định chút gia quy, nếu ai phạm vào, ngươi liền đánh hắn. Sai nhỏ đánh ít, sai lớn đánh nhiều, nếu quấy rối giấc ngủ người khác, vậy đánh cho nặng vào “.

    Thân mình tiểu Hòa run lên, hai cánh tay ôm lấy chính mình, bỗng nhiên cảm thấy sau lưng âm phong vèo vèo.

    Bạch Lê nghe được liên tục gật đầu, lập tức cảm thấy phiền não gì cũng không có, vui sướng ôm cổ hắn rồi ngồi lên đùi hắn, ngoắc ngoắc ngón tay với tiểu Hòa nãy giờ vẫn còn đang run rẩy trước cửa : ” Kêu bọn họ vô đây ! “.

    Tiểu Hòa dĩ nhiên biết người có quyền nói chuyện ở đây là Du Thanh, ngẩng đầu đôi mắt trông mong nhìn hắn, thấy hắn mỉm cười gật đầu, lúc này mới xoay người chạy nhanh như chớp.

    Chỉ một lát công phu, trong phòng liền đứng đầy người, Bạch Lê bị kích động mà giới thiệu từng người cho Du Thanh.

    Du Thanh có phù ấn của sư phụ hộ thân, đã mấy ngày mà thiên giới cũng tìm không được, bởi vậy trong phòng này mặc dù là trưởng lão pháp lực cao nhất cũng nhìn không ra hắn là một vị thượng tiên, chỉ là cảm thấy khí chất hắn không tầm thường mà thôi.

    Kéo bốn chiếc ghế cho bốn vị trưởng lão, làm cho bọn họ cảm động đến nỗi một phen nước mắt nước mũi tèm lem, vô cùng khoa trương nói ” Vương phu thật sự là tâm địa Bồ Tát ” vân vân, làm người ta nghe được dở khóc dở cười.

    Kỳ thật trong thâm tâm hắn luôn cảm kích bọn họ, nếu không có bọn họ vẫn luôn che chở chăm sóc thì bé hồ ly ngốc Bạch Lê ngàn năm qua chỉ sống tại thiên giới này, không biết tại thế gian sẽ sống thành cái dạng gì đâu.

    Lúc trước nói mấy lời đó cũng chỉ là đùa đùa tiểu Hòa, trêu ghẹo Bạch Lê, lúc này nhìn đầy một phòng cợt nhả, hồ yêu cả nam lẫn nữ, biết bọn họ đều là thật tình, tự nhiên là thập phần thích, cười nói : ” Trong nhà còn có một ít tôi tớ, hôm nào ta đưa bọn họ đi, sau này nơi này không có người ngoài, các ngươi cứ coi như đang ở Yên sơn là được “.

    Nhóm hồ yêu vừa nghe thì tất cả đều hưng phấn lên, reo một cái rồi sum xoe quay chung quanh hắn, nhìn xem làm Bạch Lê thấy ghen tuông, tức giận phất tay đá chân đuổi người.

    Du Thanh lại bổ sung : ” Bất quá khi có người ngoài thì các ngươi phải thu liễm, nếu như không biết phải làm thế nào, vậy trộm đi theo người khác trong phủ học tập, đừng để lộ ra manh mối làm người ta phát hiện “.

    Lũ yêu liên tục gật đầu đáp ứng, vỗ ngực bảo rằng không thành vấn đề.

    Mấy ngày qua đi, Hoàng đế lại khâm thưởng cho Du Thanh một ít ruộng tốt, Du Thanh đang lo không có chỗ điều tôi tớ đi, cái này xem như là giải được việc gấp, điều tất cả bọn họ đi qua xử lý đất vườn, trong nhà ngoại trừ hắn ra thì còn lại tất cả đều là hồ yêu.

    Bạch Lê rốt cuộc hoàn thành được tâm nguyện ngồi kiệu của mình, tuy rằng Du Thanh vào triều rất sớm, nhưng hắn mỗi ngày đều phải thức dậy đưa Du Thanh.

    Du Thanh không có thói quen có người bên cạnh hầu hạ, lúc sáng sớm ngoại trừ cho người đưa nước, bưng cơm, tất cả những sự tình còn lại đều tự thân mình làm, sau khi chuẩn bị cho mình đâu vào đấy, còn phải hầu hạ Bạch Lê đang mơ mơ màng màng, một bên lau mặt cho hắn một bên thở dài : ” Mắt đều mở không được mà ngươi còn muốn đi theo, tội tình gì ? “

    Bạch Lê cố sức xốc mi mắt lên, bẹp bẹp miệng : ” Ta thích ! “.

    Du Thanh hôn lên môi hắn, đau lòng vô cùng : ” Nếu ngươi còn như vậy, ta sẽ từ quan “.

    Bạch Lê cười hắc hắc cọ cọ trên người hắn : ” Trước làm hai năm cho đã ghiền đi, ta muốn ngồi kiệu, còn muốn ngồi xe ngựa, ta muốn hoàn thành tất cả những việc mà đời trước chưa làm được ! A Thanh được không… “

    ” Hảo hảo hảo… ” Du Thanh không nghĩ tới càng nói càng đau lòng, vội vàng ngừng câu chuyện của hắn lại, ôm mặt hắn xoa xoa, dắt hắn đến cạnh bàn ngồi xuống ăn cơm.

    Cơm nước xong, Bạch Lê rốt cuộc cũng tỉnh táo chút, vui rạo rực cùng Du Thanh tay trong tay đi đến bên cỗ kiệu.

    Tám kiệu phu hồ ly nịnh nọt mà hướng bọn họ lắc lắc cái đuôi.

    Tiểu Hòa thí điên thí điên vén màn kiệu cho bọn họ.

    Du Thanh cười chỉa chỉa phía sau mông kiệu phu : ” Xuất môn thu vào “.

    ” Vâng ! ” Đồng loạt lên tiếng trả lời, cái đuôi nháy mắt mất tiêu.

    Bạch Lê ngáp một cái, lôi kéo Du Thanh vô ngồi.

    Khởi kiệu, hắn liền theo nhịp mà lắc lư lên xuống, mừng rỡ đến miệng không thể khép lại, trực tiếp nhào qua nằm ngang trên đùi Du Thanh, ôm thắt lưng hắn hận không thể lăn lộn, thân mình xoay trái xoay phải, lại nhấc chân đạp đạp nóc kiệu.

    Du Thanh cúi đầu nhìn hắn, lòng bàn tay áp lên gò má hắn, nhẹ giọng nói : ” Ngủ tiếp một lát, trên đường về rồi chơi nữa. Dù sao mấy hồ ly này khí lực đều lớn, cỗ kiệu này tùy ý ngươi gây sức ép “.

    Vừa dứt lời, bên ngoài tiểu Hòa lại chen vào : ” Vương, cỗ kiệu này nhỏ lắm, ngài muốn lăn lộn còn phải gấp khúc chân lại, không bằng lần tới chúng ta đổi cái lớn hơn ? “

    Bạch Lê không nhận tình : ” Ngươi biết cái gì ? Nhỏ mới chơi thật khá ! ” Nhỏ mới có thể chen cùng một chỗ với A Thanh đi !.

    Du Thanh day day mi tâm : ” Tiểu hòa, xưng hô này nên sửa lại, đi ở trên đường không thể kêu Vương “.

    Tiểu Hòa thè lưỡi : ” Vậy gọi là gì ? A Lê ? “

    Bạch Lê vừa nghe nóng nảy : ” Không được ! Chỉ có A Thanh mới có thể gọi ta như vậy ! Các ngươi không được ! “.

    Ánh mắt tiểu Hòa sáng lên : ” A, đúng rồi ! Kêu tiểu Bạch ! “.

    Bạch Lê nghe vẫn cảm thấy không được lắm, thầm thầm thì thì nói : ” Tiểu Bạch tiểu Bạch, chữ tiểu nghe không uy phong chút nào… “

    ” Được rồi ! ” Tiểu Hòa phi thường săn sóc mà sửa lại xưng hô cho hắn : ” Tiểu Bạch ! “.

    Du Thanh nhịn không được cười rộ lên, nhìn bộ dáng Bạch Lê vẫn không phục, vội vàng trấn an mà nắn nắn lên lưng hắn : ” Tiểu Bạch “

    Bạch Lê sửng sốt một chút, cảm thấy cái tên này từ trong miệng A Thanh nói ra, thật sự là cực êm tai dễ nghe, lập tức cười híp mắt, gật gật đầu : ” Hảo, vậy tên này ! “.

    Chương 57: Trêu cợt

    Chương này hoàn thành dưới sự giúp đỡ của nàng Yuu Murasaki

    Trước lúc lâm triều, xe ngựa và cỗ kiệu dừng trước cửa cung nhiều không đếm xuể, văn võ bá quan bên phải một nhóm, bên trái một nhóm tụ tập lại với nhau hàn huyên nói chuyện phiếm, chờ khi cửa cung mở, mọi người lập tức phân ra hai bên trái phải nối đuôi nhau mà vào.

    Bạch Lê ghé vào cửa kiệu, không nháy mắt nhìn theo bóng dáng Du Thanh, vốn đã quen với việc sớm chiều bên nhau, nay dù chia xa chỉ nửa canh giờ cũng đã cảm thấy lưu luyến không rời, nhưng nghĩ đến điều này vốn là điều mà kiếp trước mình vẫn luôn chờ đợi, trong lòng lại thấy rất đỗi ngọt ngào, trên mặt treo lên nụ cười ngốc nghếch, nhìn xem làm cho khóe miệng tiếu Hòa giật giật.

    Hoàng đế cần cù, mỗi lần lâm triều đều phải tốn gần nửa ngày mới chấm dứt, nhà nào cũng đã quen rồi nên đều canh giờ đến đón người, bởi vậy sau khi cửa cung đóng lại, xe kiệu đưa chủ tử đến và người hầu đều lục tục xoay người rời đi, trước cửa liền lập tức trở nên lạnh tanh, đến cuối cùng, cũng chỉ còn lại có hai đoàn người.

    Bạch Lê ló đầu nhìn trái phải, ánh mắt chú ý tới bóng dáng áo xám cao ngất, sắc mặt cứng nhắc như đầu gỗ đang đứng cách đó không xa, hắc hắc hai tiếng, xốc màn kiệu bước ra, vẻ mặt tò mò đi đến trước bản mặt lạnh của người ta: “Sao ngươi còn không quay về a?”

    Vân Tê bên hông đeo một thanh kiếm có hoa văn áng mây theo phong cách cổ xưa, hay tai khoanh trước ngực, rũ mắt không chút sứt mẻ đứng dưới tàng cây bạch quả cách cỗ kiệu hơn mười bước chân, giống như mắt mù tai điếc, không thèm để ý đến hắn.

    Bạch Lê cũng không có chút cảm giác mất tự nhiên khi “mặt nóng dán mông lạnh”, sau khi làm quan Du Thanh thường hay lui tới với Tiết Thường, thế nên hắn tự nhiên cũng thường xuyên nhìn thấy Vân Tê, dần dà trong lòng cảm thấy ngứa ngáy khó nhịn đối với việc bản mặt người này lần nào cũng không đổi sắc mà làm mặt lạnh, thật sự không nghĩ ra tại sao lại sẽ có người giống như một cái đầu gỗ thế kia.

    “ Uy, người khác đều đi trở về, sao ngươi không quay về a?” Bạch Lê chưa từ bỏ ý định, lại hỏi một lần.

    Mí mắt Vân Tê giật giật, không có cảm xúc liếc hắn một cái, xong rồi mí mắt lại cụp xuống, trong lòng nói thầm: Không phải ngươi cũng không đi về hay sao. Nhưng ngoài miệng cũng chưa nhả ra một chữ, quả nhiên là tiếc chữ như vàng.

    Bạch Lê đi vòng vòng chung quanh hắn và cây bạch quả hai vòng, tự biên tự diễn:” Ta ở chỗ này chờ A Thanh trở về, còn có thể trên đường trò chuyện với Du Thanh, sao ngươi vẫn luôn không mở miệng vậy? Tiết đại nhân hổng lẽ hổng cảm thấy không thú vị hay sao?”

    Vân Tê nguyên bản rũ mắt nhìn chằm chằm mặt đất, nghe hắn nói xong đột nhiên ánh mắt chợt ngưng trê, chẳng hiểu sao cảm thấy có chút nghiến răng, giương mắt trừng hắn một chút, thẳng lưng xoay người, như trước không thèm phản ứng hắn.

    Bạch Lê cao cũng xấp xỉ hắn, bất quá tóc hắn búi cao, còn mình thì chỉ túy ý cài một chiếc trâm bạch ngọc, tóc đen lỏng lẻo nhẹ thả tại sau đầu, vô duyên vô cớ mà có vẻ lùn đi vài phần, lúc này nói cả nửa ngày nhưng không có người để ý, nhất thời cảm thấy khí thế của mình yếu đi, tính bướng bỉnh trỗi dậy, lạch bạch lạch bạch hai bước vòng đến trước mặt hắn, chỉa chỉa bội kiếm bên hông hắn:” Ngươi có từng giết người chưa?”

    Vân Tê trong ngày thường đã được “kiến thức” qua tiếng huyên náo của hắn, lúc này bị hắn quấy nhiễu đến phiền, đen mặt xoay mặt qua chỗ khác.

    Bạch Lê từ nhỏ chỉ biết nhìn sắc mặt Du Thanh, Du Thanh có cao hứng hay không thì gió thổi cỏ lay dù chút xíu thôi cũng có thể cảm nhận được, đối với sắc mặt người khác đã có chút hiểu biết, tự cho mình và Vân Tê đã muốn xem như người quen, trò chuyện là một việc hết sức bình thường, nên cũng không thèm để ý hắn là mặt đen hay mặt trắng, lại lạch bạch lạch bạch vòng đến bên kia, vẻ mặt như hiểu rõ nói:” Úc! Ta đã biết vì sao đại nhân vẫn muốn giữ một tên không có gì thú vị như ngươi bên mình rồi! Nhất định là do ngươi võ công cao cường, có thể bảo vệ hắn!”.

    Chức trách của thị vệ vốn dĩ là bảo vệ chủ tử, nói vậy không thấy là vô nghĩa sao? Vân Tê mặt không đổi sắc, trong lòng lại âm thầm xem thường, tiếp tục xoay người tránh đi tầm mắt tò mò của hắn. Không nghĩ tới chuyển một cái, trực tiếp đối mặt với đại thụ, không khỏi sửng sốt một chút.

    Bạch Lê cười ha ha, thấy hắn đen mặt quay lại, nhịn không được cười còn lợi hại hơn, ôm bụng điên điên khùng khùng mà vui vẻ nửa ngày, sặc sụa thở phì phì chỉ vào hắn nói:” Ngươi so với cái cây bạch quả này còn giống đầu gỗ hơn! Ha ha ha ha! Cây cối còn có thể phát ra tiếng xào xạc, ngươi ngay cả cây cũng không bằng, cho nên nó kêu là cây, còn ngươi kêu đầu gỗ. Cây là vật sống, còn đầu gỗ là vật chết, ha ha ha ha!”

    Bạch Lê mở miệng không thèm kềm chế, cho rằng có thể chọc giận hắn, lại không nghĩ tới mặt hắn vẫn không đổi sắc, chỉ là khó phát giác mà phập phồng hai cánh mũi, hiển nhiên là đang đè nén lại cảm xúc nóng nảy.

    Bạch Lê chồm qua nghiêng đầu quan sát biểu tình trên mặt hắn một lát, ánh mắt nheo lại, cười hì hì hỏi:” Lúc ngươi “thúi lắm” cũng là không có thanh âm sao?”

    Gân xanh trên trán Vân Tê giật liên hồi, không thể nhịn được nữa rốt cuộc nổi giận, rút ra một nửa thân kiếm phiếm lên ánh sáng lạnh rồi mãnh liệt quét ngang cần cổ hắn.

    Bạch Lê cực kỳ tỉnh táo mà nhảy ra, vẻ mặt cảnh giác còn pha chút hưng phấn khó có thể ức chế:” Ha ha! Đầu gỗ sống!”.
    Vân Tê lại nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, thanh kiếm tra vào vỏ, tiếp tục ôm ngực rũ mắt nhìn chằm chằm mặt đất, nhưng trong lòng thầm giật mình, tên tiểu tử này là người Du đại nhân ưa thích, chính mình đương nhiên cũng không tính toán làm tổn thương hắn, nhưng phản ứng của hắn cũng quá nhanh nhẹn đi, thoạt nhìn một chút nội lực đều không có, nhưng hành động lại so ra không hề kém hơn so với người luyện võ, thật sự là kỳ quái.

    Tiểu Hòa vội vã chạy tới:” Tiểu Bạch! Ngươi không sao chứ?”.

    Bạch Lê vừa nghe nhíu mày, cùng một cách xưng hô, nhưng ý vị từ trong miệng tiểu Hòa nói ra lại không giống, quay đầu tức giận mà trừng hắn:” Không có việc gì! Tiểu Bạch tiểu Bạch kêu đến thuận miệng như vậy! Có phải là đã sớm trộm kêu như vậy hay không?”

    “ Oan uổng a!” Tiểu Hòa vẻ mặt ủy khuất, cái mặt nhăn thành bánh bao lắp bắp nhìn hắn:” Sáng sớm nay mới bắt đầu…. Ta nào dám…”

    Bạch Lê hừ một tiếng, sắc mặt khó chịu xoay người đi về cỗ kiệu của mình, tiểu Hòa vội vàng chân chó chạy qua vén màn kiệu cho hắn.

    Bạch Lê chui vào cỗ kiệu nhưng cũng không vội vã ngồi xuống, cười hắc hắc ẩn thân hình, xuyên qua màn kiệu đi ra ngoài, đắc ý sàng xê qua lại trước mặt tiểu Hòa. Tiểu Hòa pháp lực mỏng manh, dĩ nhiên là không nhìn ra cái gì, vẫn cho rằng hắn đang ở bên trong ngủ ngon giống như ngày thường, liền ngoan ngoãn đứng một bên hầu hạ.

    Bạch Lê giống như ghẹo Vân Tê đến nghiện, kích động chạy tới, hai ba cái liền leo lên cây, ghé vào tán cây bẻ một nhánh cây thật nhỏ ném xuống, Vân Tê bên tai vừa giật, sắc bén né sang bên cạnh, nhìn xuống nhánh cây trên mặt đất lại ngẩng đầu liếc mắt lên trên một cái, cũng chưa để ý, rũ mắt tiếp tục nhập định.

    Bạch Lê dĩ vãng đều là một bên bổ sung giấc ngủ một bên chờ Du Thanh hạ triều, hôm nay lại tìm được lạc thú, ý thức được Vân Tê biết võ công, cũng không tiếp tục ném nhánh cây xuống nữa, mà tùy tay bứt vài chiếc lá cây, nhảy xuống mặt đất.

    Cười tủm tỉm đi đến bên hông Vân Tê, Bạch Lê chụm đầu gối đánh giá búi tóc dựng cao cao của hắn một lúc lâu, từ trên tay rút ra một miếng lá cây cắm lên búi tóc đen mun của hắn.

    Vân Tê đứng vững như cây tùng, lù lù bất động.

    Bạch Lê cười đến bụng đều đau, lại rút ra hai miếng lá cây cắm vào cho hắn, xích ra chút xíu nhìn nhìn, cực kỳ vừa lòng, lại chạy đến một bên khác tiếp tục bận việc, cuối cùng lại chạy đến phía sau, cũng may búi tóc vô tri vô giác, mà mỗi động tác của hắn đều thật cẩn thận, dĩ nhiên chưa bị phát hiện.

    Cứ như thế dao qua một vòng, Vân Tê đã muốn đội một đầu đầy lá cây bạch quả, có thể nói là vô cùng thê thảm.

    Đáng thương hắn đứng cách xa cỗ kiệu, những kiệu phu lại ngồi dưới đất nghỉ ngơi, bình thường cũng biết được hắn khắt khe, không dám nói chuyện với hắn, dĩ nhiên liền không có khả năng quay đầu lại xem.

    Bạch Lê thưởng thức xong kiệt tác của mình, vỗ vỗ tay cảm thấy mỹ mãn mà xoay người lại đi ngủ.

    Mơ mơ màng màng đánh một giấc, bên ngoài cỗ kiệu, các nhà đều đã muốn lục tục chạy lại đây, bất quá đều cách Vân Tê một khoảng, nên dĩ nhiên cũng không chú ý đến trên đầu hắn cắm đầy lá nhỏ.

    Cửa cung mơ hồ truyền đến tiếng nói chuyện, hiển nhiên là đã bãi triều, Bạch Lê lên tinh thần, vội vàng vén màn chạy ra ngoài, lại ngại bên kia tất cả đều là đại quan, không tốt liều lĩnh tiến đến, đành phải trừng lớn mắt chờ đợi mà nhìn Du Thanh, chỉ cảm thấy bộ dáng một thân quan phục của hắn trông rất đẹp mắt.

    Du Thanh vừa đi vừa hàn huyên cùng bọn họ, lại nói chuyện với Tiết Thường một lát, nói lời cáo từ rồi xoay người, thấy Bạch Lê đang chờ đợi mình, trong lòng dĩ nhiên là nhu tình mật ý vạn phần, vội vàng tăng nhanh cước bộ đi tới.

    Bạch Lê nhìn thấy nụ cười trên mặt hắn, trong lòng liền nhảy nhót không thôi, vui vẻ ra mặt nghênh đón:” A Thanh!”.

    Du Thanh đưa tay sờ sờ tóc trên đầu hắn, thấy hắn cực kỳ hưởng thụ mà cọ cọ vào lòng bàn tay mình, ý cười càng thêm dịu dàng:” Có ngủ thêm một chút nào không?”.

    “ Có có có!” Bạch Lê cười tủm tỉm kéo hắn vào, màn kiệu vừa buông xuống liền khẩn cấp bổ nhào vào trên người hắn:” A Thanh, ta rất nhớ ngươi!”

    Du Thanh thấp giọng cười rộ lên, thuận thế ôm lấy thắt lưng hắn, ngậm lấy môi hắn hôn một phen, mãi cho đến khi hôn hắn thở dốc liên tục mới buông ra.

    Tiểu Hòa ngóng lỗ tai ở bên ngoài nghe lén, nghe được hai má hồng hồng, mãi đến khi Du Thanh nói một câu “ Trở về đi” lúc này mới hoàn hồn, vộ vàng hô lên một tiếng:” Khởi kiệu!”

    Cỗ kiệu lảo đảo nâng lên, Bạch Lê đột nhiên nghĩ tới điều gì, ánh mắt trừng lên, tinh thần bắt đầu trở nên phấn chấn:” Từ từ, dừng lại!”.

    Du Thanh không rõ:” Làm sao vậy?”

    Vẻ mặt Bạch Lê cười hề hề giống như kẻ trộm vớ được một con gà béo, kéo Du Thanh đưa tay vén màn kiệu lên, lén lút nói:” A Thanh mau đến xem, tên đầu gỗ kia sắp bị xấu mặt!

    Du Thanh tự nhiên biết tên đầu gỗ trong miệng hắn là ai, vừa bực mình vừa buồn cười nhìn hắn một cái, cũng nhịn không được tò mò, thăm dò từ trong khe hở nhìn ra bên ngoài, nhưng cái gì cũng nhìn không thấy.

    Bạch Lê há miệng ngây ngẩn cả người:” A? Người đâu?”

    Lúc này người bọn họ muốn tìm đang biệt biệt nữu nữu ngồi trong kiệu của Tiết Thường, vẻ mặt không biết làm sao.

    Sau khi Tiết Thường và đồng liêu chia ra, Vân Tê không giống Bạch Lê không để ý hình tượng như vậy mà nghênh đón, bất quá cũng là tất cung tất kính đi trở về chờ bên cạnh cỗ kiệu, nhóm kiệu phu không có tâm tư nhìn hắn, thấy Tiết Thường chậm rãi đi tới, vội vàng xoay người cúi đầu hành lễ.

    Tiết Thường nhìn Vân Tê, ngây ngẩn cả người, tâm niệm xoay chuyển đã có nhiều phán đoán, có thể bất tri bất giác mà động tay động chân trên đầu Vân Tê như vậy, chỉ sợ là thân thủ người này rất cao, bất quá nếu lòng mang ác ý, tuyệt đối sẽ không chỉ là cắm vài miếng lá cây đơn giản như thế, nghĩ đến có lẽ là có tâm nhơi nháo mà thôi.

    Nghĩ như thế, lòng cảnh giác mới vừa rồi trong nháy mắt liền có chút trầm tĩnh lại, nghi hoặc tạm thời gác lại một bên, Tiết Thường nhìn Vân Tê một đầu đầy lá cây xanh mượt, thật sự là nhịn không được, “Phốc” một tiếng cười rộ lên.

    Vân Tê như trước mặt không đổi sắc, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia mê mang, hoàn toàn không biết hắn đang cười cái gì.

    Các kiệu phu phía sau nghe được tiếng cười của chủ tử, tò mò trộm nâng ánh mắt lên, đột nhiên nhìn thấy vị thị vệ mặt lạnh nổi danh trong phủ đội một đầu màu xanh, một trận ý cười từ trong ngực mãnh liệt vọt tới yết hầu, ngạnh sinh sinh bị nghẹn lại, nín đến hai vai run rẩy không ngừng. Ba kiệu phu khác đứng ở ba góc bởi vì thị giác có vấn đề mà không có cách nào nhìn đến, lòng ngứa ngáy khó nhịn nhưng lại không dám lộn xộn, đành phải nhịn rồi nhịn.

    Tiết Thường đi đến trước mặt Vân Tê, định đưa tay gỡ xuống lá cây thay hắn, lại đúng lúc dừng lại động tác.

    Một đầu lá cây này cũng không ít, nếu muốn gỡ xuống sạch sẽ phải tiêu phí không ít công phu, như vậy tất nhiên sẽ bị người vây xem, nhưng nếu không gỡ xuống, một đường đi về này thì người đến vây xem sẽ lại càng nhiều, nói không chừng thị vệ bên cạnh Thừa tướng sẽ vì vậy mà nổi tiếng khắp kinh thành.

    Vân Tê nhìn ý cười trong mắt hắn, vẻ mặt vẫn cứ mờ mịt như trước:” Đại nhân, bây giờ trở về phủ sao?”

    Tiết Thường lại nhịn trong chốc lát, không phúc hậu lần thứ hai cười ra tiếng, hắng giọng khụ một tiếng gật gật đầu:” Trở về”. Nói xong liền kéo cổ tay hắn, mặc kệ trạng thái bỗng nhiên cứng còng của hắn, mạnh mẽ kéo hắn xốc lên màn kiệu ngồi vào.

    Vây Tê bị việc này làm cả kinh không ít, cả người bị vây trong trạng thái ngốc lăng, nửa ngày không kéo hồn về được, bị hắn thêm vài phần lực đạo đè xuống bả vai mới bị buộc ngồi xuống.

    Tiết Thường cho kiệu phu khởi kiệu, nhìn thấy vẻ mặt hắn bối rối luống cuống, nhịn không được ý cười càng đậm, nguyên bản chuẩn bị ngồi bên trong chậm rãi gỡ lá cây xuống giúp hắn, lúc này lại bỗng nhiên thay đổi chủ ý, không nháy mắt mà nhìn hắn.

    Vân Tê nhất thời cảm thấy tay chân này không còn là của mình nữa.

    Chương 58: Vân tê

    Nhuyễn kiệu đi chậm, vốn nên hưởng thụ, ngặt nỗi Vân Tê là người luyện võ, mặc dù là cái giường đi ngủ, nếu so với của người khác thì còn muốn cứng hơn ba phần, huống chi là đặt mông ngồi trên đệm?

    Lúc này ngồi trong chiếc kiệu lúc la lúc lắc, đệm lại mềm đến lõm xuống, chỉ cảm thấy toàn thân không có chỗ nào để mượn lực, càng muốn mạng là, tầm mắt của người bên cạnh vẫn luôn đặt trên mặt mình, khiến toàn thân hắn cứng ngắc, lúc lạnh lúc nóng, quả thực chính là bị ngâm vào băng hỏa lưỡng trọng thiên.

    Tiết Thường hứng thú đánh giá vẻ mặt quẫn bách của hắn, cảm thấy vừa mới mẻ vừa thú vị, nhịn không được muốn đùa hắn thêm chốc lát, một bộ hiển nhiên dựa hờ thân mình, ánh mắt giống như đang nhìn hoa ngắm trăng.

    Vân Tê chưa từng cùng ngồi cùng ăn với hắn, ráng chống đỡ một lát nhưng rốt cuộc nhịn không được, xoay mặt qua chỗ hắn, mí mắt cũng không dám nâng, cung kính hỏi:” Đại nhân có chuyện gì muốn giao phó cho thuộc hạ đi lo liệu?”.

    Tiết Thường ngồi im, không nói lời nào, vẫn luôn trầm mặc cho đến khi hắn ngồi không yên, bỗng nhiên nhẹ nhàng nhoẻn làn môi mỏng mỉm cười:” Hôm nay gió thật đúng là lớn vô cùng nha!”

    “…” Vân Tê mờ mờ mịt mịt nâng mặt lên, châm chước trong chốc lát mới nói:” Đại nhân, hôm nay không có gió”.

    “ À….” Tiết Thường như có như không lên tiếng, liếc mắt một cái qua búi tóc của hắn, nhịn không được lại “Phốc” một tiếng cười rộ lên.

    Vân Tê thật sự cảm thấy khó hiểu, khẩn trương đến lần thứ hai cúi đầu:” Đại nhân nếu là không có gì phân phó, vậy thuộc hạ vẫn là xuống kiệu đi theo đi”.

    “ Chờ trở về phủ rồi xuống” Tiết Thường cười tủm tỉm khoát tay.

    Vân Tê tuy rằng trong đầu đều là nghi vấn, nhưng bình thường đã quen vâng lời, đành phải quy củ đáp “ Vâng”, thắt lưng ngồi đến càng thẳng, hai tay nắm lại thành quyền đoan đoan chính chính đặt trên đầu gối.

    Ngồi được một lát, cỗ kiệu quẹo một cái, bên trong lặng ngắt như tờ, một tên ngồi nghiêm chỉnh, sắc mặt cứng nhắc, một kẻ làm biếng dựa gối, tản mạn vô cùng, đối lập thập phần rõ ràng.

    Tiết Thường nhìn hắn một lúc lâu, thấy hắn không còn quẫn bách như trước nữa, cảm thấy có chút không thú vị, chậc chậc lưỡi rồi bỗng nhiên đứng dậy, kề môi đến bên tai hắn, còn chưa kịp nói chuyện thì thấy thân thể hắn đã cứng đờ, bên tai nhanh chóng ửng lên một tầng sắc đỏ.

    Yên lặng nhìn một lúc lâu, Tiết Thường nhướn đuôi lông mày, nghiêng đầu nhìn mặt hắn, thấy mí mắt hắn còn cúi thấp hơn so với lúc trước, nhịn không được cười khẽ ra tiếng, dùng thanh âm chỉ có hai người mới có thể nghe được, thì thầm hỏi:” Không phải ngươi thích ta hay sao? Ta cho ngươi vào đây ngồi với ta, sao ngươi lại trầm mặc như thế?”

    Vân Tê vừa nghe liền luống cuống, đầu cúi xuống còn thấp hơn:” Thuộc hạ không dám!”

    Tiết Thường nhìn vết ửng đỏ của hắn từ bên tai lan tràn đến trên mặt, bỗng nhiên cảm thấy cả người hắn có chút sức sống hơn, nhịn không được ý cười càng thêm sâu sắc, lại nói:” Không dám cái gì? Không dám trầm mặc? Hay là không dám thích?”

    Vân Tê hận đến nỗi không thể phá một cái lỗ phía dưới cỗ kiệu, làm cho mình rơi xuống mới tốt, trên mặt nhất thời đỏ đến có thể nhỏ máu, ngay cả cổ đều như bị một ngọn lửa thiêu cháy, môi giật giật lại không biết phải đáp lại như thế nào.

    Tiết Thường đã quen với bản mặt than của hắn, lúc này nhìn hắn giống như bị chưng thành một quả cầu lửa, không khỏi cảm thấy mới lạ, ma xui quỷ khiến mà nắm cằm hắn chuyển mặt hắn lại đây, giống như đang đọc sách vẽ tranh mà đánh giá hắn.

    Da thịt dưới đầu ngòn tay nóng đến bỏng người, Tiết Thường thấy trong mắt hắn hiện lên vẻ bối rối luống cuống, bỗng nhiên đáy lòng mềm nhũn, không đành lòng đùa hắn nữa, cười cười buông tay ra.

    Vân Tê nhẹ nhàng thở ra, tư vị trong lòng nhất thời không thể phân biệt, vội vàng một lần nữa rũ rèm mi xuống.

    Tiết Thường lại dựa vào gối dựa, muốn tựa đầu vào vách kiệu, lúc này mới phát hiện mũ quan vẫn chưa tháo xuống, tay mới vừa nâng lên, lại lần nữa hạ xuống, cười nói:” Vân Tê, lại đây tháo xuống giúp ta cái mũ vướng víu này một chút”.

    “ Vâng” Vân Tê tuy nói là thị vệ, bất quá vẫn luôn đi theo bên người, trên cơ bản cũng đảm đương những việc giống như người hầu, nên những việc vặt như thế này làm cũng thuận buồn xuôi gió, xoay người thật cẩn thận tháo mũ quan của hắn xuống, nhưng sau khi tháo xuống lại không có chỗ nào đặt, nghĩ đến có lẽ là mình đã chiếm chỗ đặt mũ quan này, không có cách nào đành phải nâng trên tay, lại quay về ngồi nghiêm chỉnh.

    Tiết Thường bị bộ dáng này của hắn chọc cười, quay đầu từ trong góc lấy ra một chiếc gương đồng dùng để chỉnh lý y quan mỗi ngày trước khi vào triều, đưa tới trước mặt hắn.
    Vân Tê không kịp nghĩ ngợi, theo bản năng vươn tay ra nhận lấy, thấy Tiết Thường trở tay kéo chiếc gương ra xa, sửng sốt một chút, nâng mắt lên, mãnh liệt nhìn thấy chính mình trong gương, nhất thời ngốc luôn.

    “ Ta nói hôm nay gió lớn, ngươi còn không tin” Tiết Thường cười tủm tỉm quơ quơ chiếc gương đồng trong tay:” Này một đầu đầy lá cây bạch quả, chẳng lẽ là do tự ngươi mọc ra?”.

    “ Đây là có chuyện gì?” Vân Tê khiếp sợ : “Thuộc hạ chưa từng phát hiện có người tới gần ! “.

    “ Khẩn trương cái gì ? Có lẽ chỉ là đùa một chút thôi “ Những người có ân oán với Tiết Thường không ít, biết hắn là đang lo lắng cho mình, cười nói : “ Nếu thực sự có người muốn gây hấn, làm sao lại có thể làm ra cử chỉ ấu trĩ như thế này ? “.

    Vân Tê sau giây phút khiếp sợ ngắn ngủi qua đi, cảm thấy hắn nói rất có đạo lý, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, lại lập tức sửng sốt một chút, thấp giọng nói : “ Nguyên lai đại nhân bảo thuộc hạ tiến vào, là bởi vì….“

    Tiết Thường cười tủm tỉm cất chiếc gương đi : “Đúng vậy.”

    Sắc mặt Vân Tê nhất thời có chút trắng bệch, đáy lòng lướt qua một tia mất mát khó có thể phát hiện, mím môi lại không hé răng, thấy hắn cất gương nhưng lại không dám mượn lại, đành phải đưa tay phủi lung tung trên đầu.

    Tiết Thường thấy hắn không có quy tắc gì mà phủi nửa ngày cũng chỉ kéo xuống được có bốn năm miếng lá, lần thứ hai đứng dậy, bắt lấy tay hắn cười nói : ” Ngươi lại nhìn không tới, loạn phủi cái gì ? “

    Tay Vân Tê run lên, rầu rĩ nói : ” Thuộc hạ thất lễ, thiếu chút nữa đã làm đại nhân mất mặt”.

    Tiết Thường đè tay hắn lại, vừa cười vừa không nhanh không chậm thay hắn gỡ lá cây xuống, thấy thân mình hắn cứng còng, nhịn không được cười ra tiếng : ” Vân Tê, ngươi theo ta nhiều năm như vậy, ta có từng khắt khe với ngươi chưa ? “.

    Vân Tê hoảng hốt, vội vàng lắc đầu : ” Đương nhiên chưa từng ! “

    “Đừng động ! ” Tiết Thường hai tay cố định đầu hắn, thấy khuôn mặt tái nhợt của hắn một lần nữa ửng lên một rặng mây đỏ, cười cười, kéo một bàn tay hắn ra khỏi mũ quan rồi bắt xòe ra, đặt những miếng lá cây mới gỡ xuống lên tay hắn, lại tiếp tục chỉnh gọn lại tóc mai cho hắn, nhẹ giọng hỏi : ” Nếu ta chưa từng khắc khe với ngươi, vậy vì sao ngươi lại e ngại ta như thế ? “.

    Những nơi Vân Tê bị hắn chạm qua đều nóng lên, trong lòng càng hoảng : ” Không phải, thuộc hạ chính là kính trọng đại nhân, cũng không phải là e ngại”.

    ” Kính trọng ? Kính sợ thì đúng hơn” Tiết Thường xoay mặt hắn lại đây, lại gỡ xuống một miếng lá, nghe hô hấp hắn rối loạn, chỉ cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười : ” Vừa mới nói là không e ngại, ngươi hoảng cái gì ? “

    Vân Tê vội vàng cụp mi xuống : ” Không có”.

    Tiết Thường nhìn hắn một cái, động tác trong tay không ngừng, khẽ thở dài : ” Rõ ràng là một lương đống nhân tài, sao lại cam chịu ở trong tường viện làm một tên thị vệ vô danh. Mặc dù ta không khắt khe với ngươi, nhưng ta vẫn cảm thấy ngươi luôn ở bên cạnh ta thật sự là ủy khuất”.

    Vân Tê không khỏi một trận hoảng sốt, vội vàng nói : ” Đại nhân một lòng vì dân, đắc tội không ít tham quan ô lại, người âm thầm như hổ rình mồi nhiều vô số kể. Thuộc hạ mặc dù bất tài, nhưng lại kính trọng đại nhân, có thể được đi theo bảo vệ sự an toàn cho đại nhân, đây đã là phước ba đời của thuộc hạ, nên cũng không cảm thấy ủy khuất dù chỉ là nửa phần! “

    ” Ngươi không ủy khuất, ta ủy khuất thay ngươi” Tiết Thường chỉnh lý búi tóc của hắn cho sạch sẽ, thu tay lại yên lặng nhìn hắn : ” Đã sớm bảo ngươi đi thi Võ Trạng nguyên, ngươi chết sống không nghe. Hiện giờ lấy địa vị của ta, chức vị Võ Trạng nguyên này ngươi cũng không cần thi, nếu muốn phát triển tiền đồ của mình, ta trực tiếp tiến cử ngươi ra ngoài là được”.

    Huyết sắc trên mặt Vân Tê như bị rút hết, theo bản năng nắm chặt tay, đem những lá cây trong lòng bàn tay vò lại, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn hắn : ” Vậy thuộc hạ đã làm sai điều gì nên đại nhân mới muốn đuổi thuộc hạ đi ? “.

    Tiết Thường sửng sốt, cười rộ lên : ” Ta chỉ là không đành lòng bó buộc đôi cánh của ngươi thôi. Ngươi nghĩ đi đâu vậy ? “.

    Vân Tê cắn chặt môi, khuôn mặt thanh lãnh luôn nghiêm nghị kia hiện lên một tia thê lương, cúi đầu giấu đi tất cả cảm xúc, thấp giọng nói : ” Thuộc hạ có thể có lựa chọn của chính mình hay không ? “

    ” Dĩ nhiên”

    Vân Tê cúi đầu xuống thấp hơn, thanh âm nhẹ như muỗi kêu : ” Đôi cánh của thuộc hạ là do đại nhân ban cho, thuộc hạ chưa bao giờ nghĩ đến con đường mưu sinh khác, chỉ cần đại nhân không chê, thuộc hạ nguyện vẫn luôn chờ đợi người sai phái”.

    Tiết Thường không nháy mắt nhìn hắn một lúc lâu, thấy hắn dưới ánh nhìn chăm chú của mình lần thứ hai phiếm hồng lỗ tai, trong lòng bỗng nhiên như bị gãi một chút, nhoẻn môi cười nói : ” Nếu ngươi có thể vào triều làm tướng, chẳng phải sẽ tăng thêm trợ lực cho ta ? “.

    Vân Tê sửng sốt, nói đi nói lại đều trở về chỗ cũ, rũ mắt xuống nói : ” Đại nhân lời nói chí lý, thuộc hạ nguyện ý thử một lần”.

    ” Ngươi ngược lại nói một chút liền hiểu” Tiết Thường ý cười dạt dào : ” Nhưng mà lời này ta đảm đương không nổi, ta bất quá chỉ là đùa ngươi thôi, vậy mà ngươi cũng tin ? “

    Vân Tê ngạc nhiên, lập tức lại có chút giật mình, mỗi ngày bên nhau, tự nhiên liền hiểu được hắn cũng không phải là người chấp nhất với quyền lực, nghĩ tới việc mới vừa rồi cho rằng lời nói của hắn là thật, nhịn không được có chút xấu hổ.

    Tiết Thường thấp giọng cười nói : ” Nói không chính xác khi nào ta sẽ từ quan quy ẩn, ngươi cần phải suy nghĩ tốt đường lui cho mình, nếu buông tha cơ hội vào triều làm tướng, vẫn luôn đi theo ta thì chỉ có thể ngồi chờ chịu khổ “.

    Vân Tê có chút giật mình đối với lời nói của hắn, lại bởi vì lần thành thật nói với nhau này khiến cho cảm động, âm thầm đè nén lại cảm xúc đang dâng trào, rũ mi nói : ” Thuộc hạ nguyện vẫn luôn đi theo bên cạnh đại nhân ! “.

    Tiết Thường gật gật đầu, cười híp mắt : ” Xem ra hôm nay ngươi cũng không còn là người chất phác kiệm lời, bức ngươi nóng nảy lên là có thể làm cho ngươi bộc bạch những lời không thường nói ra”.

    Vân Tê nhất thời không còn từ gì để nói, trên mặt nháy mắt lại xuất hiện thần sắc quẫn bách, vội vàng ngồi thẳng thân mình, lại khôi phục bộ dáng chàng thị vệ mặt lạnh như xưa.

    Tiết Thường cảm thấy thập phần thú vị, nhịn không được cười ha ha lên.

    Vân Tê bị hắn cười đến lần thứ hai ngồi không yên.

    Cùng ngày trở về, Tiết Thường liền tìm được một việc vui, tùy tay chọn một quyển sách ném vào trong tay thị vệ nhà mình, cười mỉm bưng chung trà lên uống một ngụm : » Dù sao cũng không có việc gì làm, cầm quyển này đọc cho ta nghe một chút”.

    Vân Tê vẻ mặt rối rắm, muốn nói lại thôi, muốn hỏi gì đó nhưng lại cảm thấy chính mình không nên hỏi nhiều, đành phải kiên trì mở sách ra.

    Tiết Thường cười toe toét : ” Nếu không cho ngươi mở miệng, sợ sẽ lớn lên thành người câm. Lát nữa lấy mấy quyển còn lại trên giá sách đều bỏ vào túi, ngày mai xuất môn bỏ lên xe ngựa mang theo bên người, về sau mỗi ngày đều đọc cho ta nửa canh giờ”.

    Vân Tê cũng không có chú ý tới mệnh lệnh nhàm chán này, kinh ngạc ngẩng đầu : ” Ngày mai xuất môn ? “.

    Tiết Thường gật gật đầu, buông chung trà : ” Vùng Nghiệp Huyền xảy ra nạn hạn hán, Hoàng thượng lệnh cho ta đi qua làm chủ công việc cứu trợ thiên tai”.

    Hoàng đế thực thích lệnh Tiết Thường làm khâm sai đại thần, Vân Tê đã muốn tập mãi thành thói quen đối với việc này, nghe vậy cũng chưa có quá nhiều kinh ngạc, chỉ là gật đầu lên tiếng.

    Tiết Thường lại nói : ” Hoàng thượng còn bảo ta chọn một người đi cùng, ta liền nói tên Du đại nhân, nói vậy hắn lúc này chắc cũng là đang thu thập hành lý”.

    Vân Tê sửng sốt một chút, trong đầu bỗng nhiên toát ra bộ dáng Bạch Lê huyên náo trước mặt hắn, nhất thời sắc mặt có chút biến thành màu đen.

    Tiết Thường nói xong nhưng thấy người vẫn còn bất động một lúc lâu, không khỏi thúc giục : “Ân ? Cầm sách trong tay là để làm dáng sao ? Mau đọc cho ta nghe một chút” Vừa nói vừa rót trà.

    Vân Tê mặt không đổi sắc, nhưng trong lòng lại rối thành một cục, nhìn quyển sách này là biết nó đã bị Tiết Thường lật qua không dưới ba lần, kiên trì hé miệng bắt đầu đọc cho hắn nghe.

    Chương 59: Thần y

    Sáng sớm hôm sau, trước cửa Du phủ, một chiếc xe ngựa đã sớm dừng ở đó, thân xe chắc chắn giản dị, thiết kế bên trong xe đơn giản nhưng lịch sự, tao nhã. Bạch Lê vui vẻ ra mặt mà kéo Du Thanh lên xe ngựa, vừa ngồi vào liền khẩn cấp thúc giục mấy tên hồ ly tùy tùng bên ngoài mau chút xuất phát.

    Tuy nói hiện giờ trời đã ấm dần lên, nhưng mà vẫn còn có chút lạnh, bởi vậy bên trong xe ngựa không chỉ có đệm mà còn có chăn mỏng mềm mại. Bạch Lê khép cửa xe ngựa lại, xoay người hưng phấn bổ nhào vào chăn mỏng lăn lộn, lăn đã nghiện mới nhấc đầu, phát hiện Du Thanh đang nhìn mình cười dịu dàng, nhịn không được nhếch miệng cười ngây ngô : ” A Thanh ! Xe ngựa thật thoải mái “.

    Du Thanh cúi người hôn lên khóe môi hắn, ve vuốt mặt hắn, cười nói : ” Ra khỏi thành sẽ không có đường mòn bằng phẳng, có thể sẽ không thư thái như vậy nữa”.

    Bạch Lê đứng lên cọ đến bên người hắn dựa vào, ôm thắt lưng hắn vui rạo rực nói : ” Ôm A Thanh thì tốt rồi”.

    Ý cười trong mắt Du Thanh như nước hồ thu, hai tay ôm sát hắn, chóp mũi cọ cọ lên da thịt bóng loáng mịn màng trên cổ hắn, thấy hơi thở hắn hỗn loạn, trong lòng thỏa mãn không nói nên lời, nhưng theo đó mà đến còn có chua xót khôn nguôi.

    Bạch Lê thích không phải là ngồi xe ngựa, mà là có thể được cùng ngồi chung với hắn, không có hắn, làm cái gì cũng sẽ thiếu đi lạc thú. Mỗi khi Du Thanh nghĩ đến đó, nhịn không được một trận than thở, tra tấn hơn một ngàn năm, làm sao có thể hoàn toàn biến mất chỉ sau vài giây phút ngọt ngào ngắn ngủi ? Sư phụ nói một ngàn năm tiếp theo này, chỉ hi vọng không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn mới tốt.

    ” A Lê….”

    ” Ân ? ” Bạch Lê cười tủm tỉm nâng mặt lên, thấy thần sắc nặng nề trong mắt hắn thì có chút sững sờ : ” Làm sao vậy ? “.

    Du Thanh đưa tay, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve sau cổ hắn, kéo hắn lại tựa trán vào nhau, khóe môi nổi lên một nụ cười cực kỳ cưng chìu : ” Việc thú vị trên thế gian này có rất nhiều, một năm rưỡi nữa, chờ ta từ quan, ta sẽ mang ngươi đi dạo chơi tứ hải, xem cảnh ngắm hoa, được không ? “.

    Con ngươi đen láy của Bạch Lê lóe ra những điểm sáng rực rỡ, hiển nhiên là thập phần khát khao, gật đầu cười : ” Hảo ! “.

    ” Ẩn cư u cốc, chơi thuyền trên hồ, hóng gió chờ đến ngày muôn hoa khai hoa nở nhụy, đại mạc cô yên, ngươi muốn đi chỗ nào, chúng ta liền đến chỗ đó”.

    Bạch Lê nghe đươc suy tư, lẩm bẩm nói : ” Ta cũng chưa đi qua, đều muốn đi…”

    ” Bé ngốc…” Khóe mắt Du Thanh một trận chua xót, đau lòng mà vuốt ve làn tóc đen mềm mại của hắn : ” Hiện giờ nhà ở xa hoa đã ở qua, món ngon cũng hưởng qua, nhuyễn kiệu xe ngựa cũng ngồi qua, ngươi còn có việc gì muốn làm không ? Nếu như không có, sau chuyến đi này về thì ta liền từ quan”.

    Bạch Lê cắn nhẹ lên cằm hắn một cái, nheo mắt cười rộ lên : ” A Thanh nói những việc này so với có chức vị còn ý nghĩa hơn nhiều. Chỉ cần có thể ở cùng một chỗ với ngươi, đi chỗ nào ta cũng thích ! “.

    Du Thanh bị hắn cười đến lòng muốn nhũn ra, nhéo nhéo mũi hắn : ” Đây là chính ngươi nói, ta đây sau khi trở về liền đệ sổ con lên cho Hoàng thượng”.

    ” Ân ! ” Bạch Lê gật gật đầu, tại trên môi hắn chụt một hơi.

    Trên đường ra khỏi thành, Du Thanh luôn trầm ngâm, Bạch Lê đều đã quên hết chuyện trên thiên đình, hiển nhiên là lúc ấy đã bị kích thích quá lớn, theo bản năng mà lựa chọn quên đi, hiện giờ nếu mình nói thân phận cho hắn biết, có khả năng sẽ khiến cho hắn nhớ lại chuyện quá khứ. Này không biết là chuyện tốt hay chuyện xấu….

    Năm đó Bạch Lê vẫn chưa tu thành hình người, tuy rằng linh lực rất mạnh, nhưng chung quy cũng chỉ là một tiểu hồ ly tâm trí còn chưa định hình, bị người ta ra đòn hiểm ác rồi nhục mạ như vậy, làm sao có thể chịu đựng được ? Hiện giờ hắn đã thành niên, lại trải qua ngàn năm đau khổ, nếu bây giờ nhớ lại có lẽ có thể tiếp nhận được rồi chăng ?

    Du Thanh vốn dĩ không muốn làm cho Bạch Lê phải thừa nhận những điều này, nhưng suy nghĩ kỹ lại thì thấy sớm muộn gì mình cũng giấu không được, Bạch Lê vẫn cho mình là người phàm, nếu qua mười năm, hai mươi năm nhưng vẫn không thấy mình già đi, tất nhiên sẽ cảm thấy kỳ quái, còn không bằng sớm nói cho hắn biết, miễn cho hắn lo lắng kiếp sau không tìm thấy mình, trong lòng bất an.

    Bạch Lê ghé vào trên đùi hắn nghe tiếng xe lăn bánh, lúc mệt mỏi muốn ngủ liền xích lại gần ngực hắn, vừa ngưỡng mặt lên thì nhìn thấy mắt hắn vẫn còn trầm tư, hiếu kỳ hỏi : ” A Thanh, ngươi đang nghĩ gì ? Nạn dân nơi Nghiệp Huyền sao ? “.

    Du Thanh lấy lại tinh thần, cười cười, sờ sờ đầu hắn : ” Ân, suy nghĩ chừng nào xe ngựa mới có thể đến nơi”.

    Bạch Lê nghe vậy thì thần sắc có chút đắc ý : ” Chúng ta vốn dĩ có thể trong thời gian nháy mắt là tới nơi, bất quá bởi vì chiếu cố Tiết đại nhân và tên đầu gỗ kia, nên vẫn phải từng ngày từng ngày mà đi thôi ! “.

    Du Thanh buồn cười nựng nựng cằm hắn, quyết định chờ sau khi từ quan rồi nói cho hắn biết.

    Xe ngựa dừng ngoài cửa thành một lát, đợi cho đoàn người Tiết Thường lại đây, liền cùng nhau tiến về phía nam. Một đường đi này tuy nói rằng đi vội vội vàng vàng, nhưng ngược lại người ngồi trong xe ngựa cũng thật thanh thản.
    Tiết Thường làm quan mười mấy năm, khó có được gặp một người tri tâm đấu cờ, liền nổi lên hưng trí mà lôi kéo Du Thanh chơi cờ, ngẫu nhiên xóc nảy một cái liền làm bàn cờ bị xáo trộn, hoặc là dựa vào ký ức mà sắp xếp lại quân cờ, hoặc là mở lại ván khác, chơi bất diệc nhạc hồ.

    Khi Du Thanh chơi cờ, Bạch Lê rất muốn biến thành hồ ly ghé vào trên đùi hắn ngủ, nề hạ lại không thể để lộ nội tình trước mặt người ngoài, nhàn rỗi nhàm chán đành phải đi khiêu chiến điểm cực hạn của Vân Tê, một đường này quả thực là gà bay chó sủa.

    Tiết Thường nói được thì làm được, thật sự mang theo một ít sách ưa thích, mỗi ngày trước khi nghỉ trưa đều buộc Vân Tê phải đọc nghe một lát. Vân Tê âm thầm nhíu mày, suýt nữa thì hai đầu chân mày dính vào nhau, hắn nhớ rõ trong thư phòng Tiết Thường rõ ràng có rất nhiều loại sách, từ thiên văn cho đến địa lý, không rõ tại sao ngài ấy lại chỉ chọn loại sách này, do dự nhiều ngày, rốt cục cố lấy dũng khí hỏi : ” Đại nhân, ngài có mang loại sách nào khác nữa không ? “.

    Tiết Thường từ từ nhắm hai mắt lại, nhoẻn miệng cười khẽ : ” Không, như thế nào, mấy loại sách này ngươi không thích đọc ? Vậy kêu gã sai vặt đi mua chút *** từ diễm khúc, thay đổi khẩu vị”.

    ” Không, không, không phải ! ” Đỉnh đầu Vân Tê nháy mắt ửng lên một tầng ráng đỏ, hai tay nắm chặt quyển sách đến thiếu chút nữa muốn xé nát : ” Ta đây liền đọc ! “.

    Bạch Lê ẩn thân trên nóc xe ngựa bọn họ nghe lén, trở về thì thầm bên tai Du Thanh một phen, nói xong ôm hắn cười ha ha.

    Nghiệp Huyền tuy nói là huyện, nhưng kỳ thực địa giới cực lớn, đoàn người lúc đi nhanh lúc đi chậm rốt cuộc cũng tới gần nơi đó, khi chỉ còn cách một khoảng thì liền vứt bỏ xe mà đi, một đường đi đến, chỉ nhìn thấy người chết đói khắp nơi, lòng sông khô cạn, cỏ cây héo rũ.

    Đời trước Du Thanh làm quan vẫn chưa bị chỉ thị tiến đến nơi này giám sát giúp nạn thiên tai, bởi vậy hoang cảnh trước mắt này Bạch Lê cũng chưa từng thấy qua, không khỏi khiếp sợ.

    Một đường lướt qua vô số dân đói xanh xao vàng vọt, cực kỳ gian nan mà vào cửa thành, bên trong thành cảnh tượng cũng không khá hơn chút nào, tiếng ai thán triền miên, nơi chốn khóc nỉ non, Bạch Lê nắm chặt tay Du Thanh, trừng lớn mắt nhìn tình cảnh bốn phía, cảm thấy hết hồn.

    Tri phủ địa phương nhìn thấy bọn họ thì chạy tới thở phào một hơi, vội vàng đón bọn họ vào nhà nghỉ ngơi. Đoàn xe vận chuyển lương thực tiếp tế thiên tai đến chậm hơn một chút, nên trước tiên bọn họ chỉ có thể lấy một ít lương thực còn sót lại cho người ta nấu cháo loãng rồi phát ra bên ngoài, cứ thế đợi hai ngày, rốt cuộc chờ được đại quân chở lương thực đến đây. Mở lều cháo, lều thuốc, duy trì trật tự, mỗi ngày đều vội đến nỗi chân không chạm đất.

    Vào đêm, Bạch Lê ôm Du Thanh ngẩn người, tinh thần hoảng hốt.

    Du Thanh vén sợi tóc bên thái dương hắn ra, nhẹ giọng hỏi : ” A Lê, mệt phải không ? “.

    Bạch Lê lắc đầu, qua một lúc lâu mới nói : ” Bọn họ thật đáng thương, sinh bệnh sinh bệnh, đói chết đói chết”.

    ” Thế gian khổ ải là như thế” Du Thanh hôn lên mi tâm hắn : ” Chúng ta phải ở lại đây mấy tháng mới trở về, chờ làm xong việc ở đây thì ta sẽ từ quan, cũng coi như trước sau vẹn toàn, chỉ là khổ cho ngươi. Nếu ngươi mệt, trở về nghỉ ngơi đi, cho các trưởng lão chăm sóc ngươi, được không ? “.

    Bạch Lê lắc đầu ôm chặt lấy hắn : ” Không, ta cùng với ngươi”.

    Sau thiên tai tất có ôn dịch, mặc dù có cẩn thận đi chăng nữa nhưng vẫn không thể ngăn cản được dịch bệnh bùng phát. Bất quá chỉ mới hơn nửa tháng mà vùng này đã truyền nhiễm bệnh ôn dịch. Du Thanh và Bạch Lê có linh lực hộ thân, dĩ nhiên sẽ không sợ, bất quá cũng chưa biểu hiện bộ dáng không sợ hãi.

    Trong khoảng thời gian này, Bạch Lê cũng không nhàn rỗi, nếu không phụ giúp ở lều cháo thì là ở trong lều thuốc làm trợ thủ, mặc cho Du Thanh có đau lòng ngăn cản như thế nào cũng không nghe.

    Trong lều thuốc có vài vị thầy thuốc đầu bạc râu xám, tại vùng này rất có danh tiếng, nề hà nếu là những chứng bệnh khác thì có thể diệu thủ hồi xuân, nhưng trận ôn dịch này thì khó có thể chống đỡ. Ngay lúc bọn họ đang gấp đến độ thiếu chút nữa đầu bạc rụng hết không còn một cọng, thì vùng Nghiệp Huyền bỗng nhiên có một vị thần y thanh danh vang dội đến đây, tên là Kim Ô.

    Khi thần y đang ở ngoài thành chữa bệnh cứu người, trong lều thuốc, vài vị lão giả nghe được tin tức liền kích động đến mức đứng ngồi không yên, nếu không phải bận bịu đến nỗi không thể phân thân thì chỉ sợ đã muốn chạy vội ra khỏi thành.

    Bạch Lê có chút tò mò, quay đầu hỏi Vương đại phu đang ngồi trộn thuốc kế bên : ” Vị thần y này là thần thánh phương nào a ? Sao mà đám các ngươi đều kích động như vậy ? “.

    Vương đại phu hai tay có chút run rẩy, thở dài một tiếng nói : ” Ở đây luôn có một đồn đãi, nói Tây Ngọc sơn là nơi các vị thần y xuất hiện, mỗi đời chỉ truyền cho một người, đáng tiếc đến bây giờ cũng chưa ai thấy được diện mạo chân thực, hai chữ Kim Ô, vốn cũng không phải là tên thật của thần y, mà là danh hiệu của mỗi đời thần y. Tây Ngọc sơn quanh năm tuyết trắng, nếu muốn đến bái phỏng cũng khó như lên trời, mặc dù là lên được đi, nhưng người ta cũng không phải hễ thấy ai liền thu làm đồ đệ. Nếu lúc sinh thời có thể gặp được Kim Ô thần y một lần, âu cũng không uổng công sống ở trên đời này a ! “.

    Bạch Lê nghe được líu lưỡi, lại càng thêm tò mò : ” Nếu không có tên, lại không biết diện mạo hắn thế nào, vậy các ngươi làm sao có thể biết được hắn có phải Kim Ô thần y hay không ? “.

    Một vị lão giả khác bên cạnh nói : ” Kim Ô thần y đều tùy thân mang theo một cái hỏa hồ lô, vô cùng dễ phân biệt. Ngươi nói trên thiên hạ này làm gì có hồ lô nào mà trời sinh đã đỏ như lửa ? Chiếc hồ lô kia của hắn là vật hiếm thấy trên thế gian, ai có thể làm giả được ? “.

    Nếu không phải là thầy thuốc, chỉ sợ cả đời cũng chưa nghe qua danh hào Kim Ô thần y, mặc dù là những lão danh y, đa số cũng cho rằng đây là lời đồn đãi hư ảo giả dối, bất quá hiện giờ nhân vật trong lời đồn xuất hiện, không khỏi khiến mọi người không tin.

    Khi tin tức rơi vào tai Du Thanh, Du Thanh khó có thể nhận ra mà hơi nhíu mày, thấy Bạch Lê khẩn cấp muốn đi ra ngoài trông thấy vị thần y này, vội vàng giữ chặt hắn lại : ” A Lê, ngươi đừng đi. Thần y đang chữa bệnh cứu người, ngươi đi không phải là thêm phiền sao ? “.

    Bạch Lê cười hì hì : ” Ta không quấy rối, ta đứng một bên nhìn một cái”.

    “Nghe lời, bên ngoài loạn lắm, nếu ngươi muốn nhìn, chờ thần y vào thành rồi lại nhìn, không vội chỉ một ngày hai ngày”. Du Thanh nói ngon nói ngọt mà dỗ dành một phen, cuối cùng cũng khuyên được hắn trở về, chờ hắn đi lều thuốc, xoay người liền lo lắng mà một mình ra khỏi thành.

    Ở trong thành, Du Thanh vẫn chưa cảm thấy khác thường, nguyên bản có thể dùng gương mà xem quang cảnh phía ngoài thành một cái không sót gì, nhưng thật sự là trong lòng sầu lo, cảm thấy vẫn là tự mình đi mới yên tâm. Trước đó hắn cũng không biết chút gì về vị thần y này, nên dĩ nhiên không biết có một nhân vật số một như vậy tồn tại, nhưng hôm nay nghe xong người khác kể lại, lực chú ý liền lập tức ngưng tụ tại quả hỏa hồ lô kia.

    Vừa nghe đến hỏa hồ lô, hắn liền nhịn không được thấy thót tim. Theo sự hiểu biết của hắn, hỏa hồ lô là pháp bảo trảm tiên của Lục Áp đạo quân, từ thần điểu Kim Ô biến ảo mà thành, hình dạng hồ lô, mà vị thần y kia thế nhưng cũng tên là Kim Ô. Trên đời này làm gì có chuyện trùng hợp như vậy ?.

    Du Thanh một bên đi ra ngoài, một bên âm thầm cân nhắc, thật sự không nghĩ ra tại sao Lục Áp đạo quân lại tới chỗ này, có phải là có liên quan với thiên đình hay không ? Bất quá Lục Áp đạo quân là thần long kiến thủ bất kiến vĩ, làm việc cũng không chịu sự quản thúc của thiên đình, không có đạo lý lại thay thiên đình làm cái việc chạy chân như thế này.

    Ra khỏi thành, quả thực thấy một đống người đang vây quanh ở chỗ râm mát cạnh tường thành, trong ba tầng ngoài ba tầng, tuy rằng có vẻ bệnh tật, nhưng bởi vì có hy vọng nên tinh thần vô cùng tốt.

    Du Thanh bất động thanh sắc đi qua, cách đám người thì nhìn thấy một vị nam tử trẻ tuổi, tướng mạo tuấn tú, lưng đeo cái sọt đang xoay người bắt mạch, dời mắt xuống dưới, quả thực nhìn thấy bên hông hắn có đeo một cái hồ lô màu lửa đỏ.

    Bất quá quả hồ lô này lại không giống với quả mà hắn đã được nhìn thấy trong bức tranh tại chỗ sư phụ, trên eo quả hồ lô của Lục Áp đạo quân có ấn hình chiếc cánh màu đen của thần điểu Kim Ô, mà quả trước mắt này lại chỉ thuần một màu, hình dạng cũng có chút ít khác biệt.

    Thần y bắt mạch xong cho một người trong số đó, xác định người nọ bị nhiễm ôn dịch, liền bảo người nọ đi qua một bên chờ hắn sắc thuốc, rồi xoay người lại bắt mạch cho người tiếp theo.

    Du Thanh ở một bên dùng phép thuật tìm kiếm vài lần nhưng vẫn không thể tra ra một chút tiên khí nào trên người hắn, thấy thế nào cũng đều là một người phàm phổ thông, không khỏi bắt đầu hoài nghi rằng có phải là mình lo nghĩ nhiều quá hay không.

    Đang lúc âm thầm phỏng đoán, phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm khoan khoái pha chút giận dỗi của Bạch Lê : ” A Thanh, ngươi không cho ta đến nhưng tự ngươi lại trộm tới đây ! “.

    Du Thanh giật mình quay đầu lại, chỉ thấy Bạch Lê giống như tên bắn mà lao vào ngực mình, ngẩng đầu làm cái mặt quỷ.

    Du Thanh phát hiện thần y đã muốn nhìn sang hướng bên này, theo bản năng xoay người không dấu vết bảo vệ Bạch Lê, rũ mắt xuống hỏi : ” Sao ngươi lại tới đây ? Không phải bảo ngươi đừng đến đây sao ? “.

    ” Ta đi tìm ngươi không được a ?! ” Bạch Lê hướng hắn khì khì cái mũi, thăm dò nhìn thoáng qua thần y, thấy vị thần y đang nhìn sang mình và Du Thanh cười cười, vội vàng trả lại cho một cái tươi cười sáng lạn.

    Du Thanh bất đắc dĩ, đành phải buông hắn ra.

    Pháp thuật của Lục Áp đạo quân đến tột cùng là thâm sâu đến trình độ nào, ngay cả đến sư phụ cũng không thể hiểu hết, huống chi chỉ là một tên thượng tiên như hắn ? Đạo quân nếu cố ý giấu diếm thì làm sao hắn có thể nhìn thấu, nếu thật sự là vì gút mắc giữa hắn và thiên đình mà đến, e rằng muốn trốn cũng trốn không thoát, nếu thấy, đơn giản liền thẳng thắn với nhau một chút.

    Quyết định xong, Du Thanh liền lôi kéo Bạch Lê đi qua bên kia, trong lòng cũng không nghĩ nhiều nữa, chỉ cho hắn là một người bình thường, cùng hắn hàn huyên tán gẫu về tình hình bệnh dịch nơi đây.

    Kim Ô thần y nói chuyện cực kỳ từ tốn, cười nói : ” Tình hình bệnh dịch này ta đã tìm ra giải pháp, bất quá chỉ với sức lực một người thì e là làm không xuể, lát nữa ta viết phương thuốc xuống, đại nhân có thể giao cho các thầy thuốc khác, nhìn xem dược liệu bên trong thành có đủ không. Nếu đủ thì có thể trị liệu được nhanh hơn một chút”.

    Du Thanh thay mặt Hoàng đế, Thừa tướng và quan viên địa phương cảm tạ hắn, lại ở một bên nhìn lúc lâu, chờ hắn biết ra phương thuốc, liền dẫn Bạch Lê quay về.

    Bạch Lê đã được gặp qua thần y, bật người liền chạy tới trong lều thuốc đắc ý thổi phồng với đám lão nhân kia, nói hỏa hồ lô kia tinh xảo xinh đẹp như thế nào, vị thần y kia tính tình tốt như thế nào, khiến cho bọn họ hâm mộ muốn chết, bỗng nhiên tựa như ảo thuật mà lấy ra phương thuốc : ” Nhạ, đây là phương thuốc thần y khai ra, các ngươi nhìn xem có phải thực khó lường hay không ? “.

    Nhóm lão nhân ùa nhau chạy lại, sau khi xem xong càng phát ra kích động : ” Thần y không hổ là thần y, phương thuốc này, có ai mà nghĩ ra được ?! ” Nói xong liền vội vội vàng vàng ấn theo phương thuốc chạy đi tìm dược liệu.

    Qua mấy ngày như thế, thần y trừ bỏ xem bệnh vẫn là xem bệnh, Du Thanh âm thầm quan sát hồi lâu, nhưng vẫn không nhìn ra bất kỳ manh mối nào, mà mình và Bạch Lê vẫn là hảo hảo như cũ.

    Xoa bóp mi tâm, buông ra sổ sách đang cầm trên tay, thầm than một tiếng : Có lẽ, chính mình đã suy nghĩ nhiều quá ?

    Chương 60: Trường sinh

    Có câu ” Không bột đố gột nên hồ”, y thuật của Kim Ô thần y cho dù có cao minh đến đâu, nhưng khi đụng tới tình huống dược liệu thì cũng chỉ có thể bó tay không biện pháp. Tuy rằng lúc dược liệu khan hiếm Tiết Thường đã sớm sai người đi ra ngoài tìm kiếm, nhưng chuyện này lại cực kỳ tốn thời gian, cuối cùng vẫn có không ít người đợi không được mà tắt thở.

    Bạch Lê không chuyên tâm giã giã thuốc trong cối, làm cho mấy thứ bên trong bị giã nát tùm lum nhưng vẫn không dừng tay. Kim Ô nhìn thoáng qua chiếc cối trong tay hắn, lại ngước lên nhìn nhìn mặt hắn, thấy bộ dáng hắn giống như đang hồn du thiên ngoại, có chút kinh ngạc, vội vàng đoạt lại cối thuốc, thân thiết hỏi : ” Làm sao vậy ? Có chỗ nào không thoải mái sao ? “.

    ” A ? ” Bạch Lê hoàn hồn, lắc lắc đầu nói : ” Không có a, ta không sao”.

    Kim Ô quan sát hắn một chút, nhíu mày nói : ” Sắc mặt ngươi tái nhợt như thế, vậy mà còn nói không có việc gì ? Mau vươn tay ra, ta bắt mạch cho ngươi”.

    Bạch Lê không để ý lắm vươn tay ra : ” Không tin ngươi nhìn xem, ta thật sự không có việc gì. Chỉ là vì nhìn thấy nhiều người chết như vậy nên trong lòng thập phần khó chịu thôi “.

    ” Khó chịu cái gì ? Sinh lão bệnh tử đều là nhân chi thường tình” Kim Ô ôn hòa cười cười, nắm cổ tay hắn, vừa mới tìm được mạch hắn, chân mày cau lại thật chặt, nhanh chóng liếc mắt nhìn hắn một cái, rồi liền liễm đi thần sắc, rũ mắt cẩn thận bắt mạch cho hắn, lúc này mới thật sự xác định, mạch của hắn không phải là mạch của con người.

    ” Chính là bởi vì sinh lão bệnh tử là nhân chi thường tình nên ta mới khó chịu a…” Bạch Lê không hề phát giác, vẫn còn nói nhỏ : ” Vừa nghĩ đến chuyện vạn nhất một ngày nào đó A Thanh cũng sinh bệnh, trong lòng đã cảm thấy vô cùng khó chịu. Hơn nữa, về sau hắn sẽ già đi, sẽ…. “.

    Kim Ô ấn ấn lên mạch đập chỗ cổ tay hắn, rất nhanh liền đoán được nguyên hình của hắn, cảm thấy có chút buồn cười, buông tay hắn ra nói : ” Ngươi cũng sẽ sinh bệnh, cũng sẽ già đi, về sau cũng có một ngày sẽ….” Cuối cùng còn cố ý nhái theo hắn mà kéo âm dài ra rồi im bặt.

    Bạch Lê hừ hừ một tiếng, không có cách nào cãi lại nên chẳng thèm đáp lời.

    Kim Ô đổ dược liệu bị hắn giã nát vào cái thau để sang một bên, lại lần nữa chọn một ít bỏ vào đặt lên tay Bạch Lê.

    Bạch Lê theo bản năng tiếp nhận, sắc mặt ảm đạm, cảm thấy chính mình thật sự càng ngày càng tham lam, trước kia cho dù chỉ có thể liếc mắt nhìn Du Thanh một cái thì hắn đã cảm thấy toàn thân giống như được rót vào một dòng nước ấm, sau lại liền chờ đợi có thể được ở bên cạnh hắn, sau đó nữa lại ngóng trông hắn có thể thích mình, từng bước từng bước lún sâu vào vũng lầy.

    Mấy kiếp luân hồi, hắn rốt cuộc có thể tương thủ cùng Du Thanh, nguyên bản tưởng rằng hắn sẽ thỏa mãn với điều đó, nhưng khi vừa nghĩ tới mỗi kiếp đã từng lỡ nhau ấy, trong lòng liền hoảng loạn. A Thanh già rồi thì sau này sẽ xuống mộ, hắn không sợ đợi chờ, nhưng lại sợ đợi không kịp, vạn nhất mọi chuyện lại giống như trước đây, mỗi một lần đều lỡ nhau, vậy phải làm thế nào mới được ?

    Trong lòng Bạch Lê rối loạn, lực đạo giã thuốc cũng khi mạnh khi nhẹ, không có quy luật gì.

    Kim Ô thần y nhìn xem lắc đầu liên tục, thấy bốn bề vắng lặng, liền bưng rổ thuốc đi qua ngồi bên cạnh hắn : ” Nếu ta đoán không sai, quan hệ giữa ngươi và Du đại nhân cũng không phải là kém đi ? “.

    Bạch Lê vừa nghe, cảm xúc suy sụp nháy mắt biến mất vô tung, cười tủm tỉm gật đầu, vẻ ngọt ngào trên gương mặt dù thế nào cũng không che giấu được.

    Kim Ô thấy bộ dáng này của hắn chỉ cảm thấy buồn cười, thở dài một tiếng, cảm khái nói : ” Đã sớm nghe nói Hồ tộc si tình, không nghĩ tới đời này ta lai có dịp được nhìn thấy một người như vậy”.

    “A ? ” Bạch Lê mãnh liệt ngẩng đầu, trừng lớn mắt nhìn hắn, vẻ mặt ngạc nhiên : ” Ngươi, làm sao ngươi biết ? “.

    Kim Ô nhếch môi cười, chỉa chỉa cổ tay hắn.

    Bạch Lê cúi đầu theo tầm mắt hắn, nhìn chằm chằm cổ tay mình một lúc lâu, đột nhiên từ trên băng ghế bắn lên, thiếu chút nữa làm ngã cối thuốc, trừng mắt nhìn hắn chốc lát rồi phồng má căm giận nói : ” Không có khả năng, không thể nào bắt mạch mà nhìn ra được ! Năm kia ta bị thương hàn, thầy thuốc đi tới xem bệnh cho ta nhưng cũng không nhìn ra được gì ! “.

    ” Thầy thuốc bình thường dĩ nhiên là nhìn đoán không ra” Kim Ô thần y cười cười, cúi đầu tiếp tục nhặt thuốc : ” Người khác nhìn không ra nhưng cũng không có nghĩa là ta nhìn không được”.

    Bạch Lê thất bại gãi đầu một lần nữa ngồi xuống, nghĩ nghĩ lại nghi ngờ mà trừng hắn : ” Không đúng, các trưởng lão nói cho ta biết, lúc biến ảo thành hình người thì mạch đập sẽ không khác với người thường, làm sao ngươi có thể nhìn ra được ? “.

    Kim Ô cười lắc lắc đầu, vẫn chưa trả lời.

    Bạch Lê lại đứng lên lần nữa, đi vòng quanh hắn ba vòng, chân mày càng nhíu càng chặt, bỗng nhiên trong đầu linh quang chợt lóe “A” một tiếng, lấy ngón tay chỉa chỉa hắn : ” Ta đã biết ! Ngươi không phải là người bình thường ! “.

    Kim Ô hỏi một đằng trả lời một nẻo : ” Du đại nhân biết thân phận của ngươi ư ? “.

    ” Đương nhiên là biết ! ” Bạch Lê vẻ mặt đắc ý gật gật đầu, nghĩ đến khi mình không khống chế được cảm xúc mà làm lộ ra cái đuôi, lúc đó A Thanh sẽ cực kỳ yêu thích vuốt ve một phen, trong lòng lần thứ hai ngọt ngào.

    ” Thật sự là ngọt ngào muốn sát người bên ngoài mà ” Kim Ô tán thưởng một tiếng, lại nói : ” Người phàm có sinh lão bệnh tử mới biết được tình cảm là trân quý, dù chỉ có thể tương thủ cạnh nhau mấy mươi năm nhưng chưa hẳn đây không phải là một loại phúc khí, ngươi cần gì phải để ý ? Nếu luôn bên nhau hơn trăm, hơn ngàn ngàn năm, khó tránh khỏi sẽ tranh cãi ầm ĩ, làm tổn thương tình cảm”.

    Bạch Lê bĩu môi không cho là đúng, hiển nhiên không đồng ý với cách nói của hắn, trong đầu lại nghĩ tới vấn đề trước, chồm qua hỏi : ” Ngươi còn chưa nói cho ta biết tại sao ngươi nhìn ra được đâu, ngươi nhất định không phải là người thường đi ? “.
    Kim Ô cười cười bỡn cợt : ” Đương nhiên ta không phải là người thường rồi, ta là thần y a”.

    ” Ta đương nhiên biết ngươi là thần y ! ” Bạch Lê hừ hừ một tiếng, tại trên mặt hắn liếc trái ngó phải, thăm dò hỏi : ” Ngươi cũng là yêu ? “.

    Kim Ô lắc đầu cười.

    “Vậy ngươi là thần tiên?”

    Kim Ô cười cười, lần thứ hai lắc đầu.

    Bạch Lê trừng lớn mắt: “Ngươi không phải là quỷ đi?”

    Kim Ô bật cười, thở dài nói: ” Ngươi còn thật có thể tưởng tượng “.

    Bạch Lê sắc mặt khó chịu mà trừng hắn: “Ngươi cũng đã biết bí mật của ta, nhưng ta còn phải ở đây đoán thân phận của ngươi, thật sự là không công bằng ! “.

    Vẻ mặt Kim Ô bất đắc dĩ : ” Ta là người phàm”.

    “Không tin! Gạt ta!”

    “Ngươi xem, ta nói ngươi lại không tin” Kim Ô một chút cũng không tức giận vì hắn cứ tò mò hỏi tới, cười nói : ” Ta là người phàm, chẳng qua sống lâu hơn so với bình thường mà thôi”.

    Bạch Lê sửng sốt một chút: “Bao lâu?”

    “Không nhớ rõ …” Trong mắt Kim Ô xuất hiện một tia hoài niệm, cười nhàn nhạt : ” Không già không chết, ai còn nhớ rõ rằng mình đã sống nhiều ít tuổi ? “.

    Bạch Lê nghe vậy ngơ ngẩn, tim đập đột nhiên gia tốc, đập đến làm cho trong đầu kêu ong ong, kích động bắt lấy tay áo hắn hỏi : “Ngươi nói cái gì? Không già không chết?”

    Kim Ô gật gật đầu.

    Hô hấp của Bạch Lê có chút không thể kiểm soát được, cố gắng nuốt một ngụm nước bọt, trừng lớn mắt chờ đợi mà nhìn hắn : “Ngươi làm như thế nào? Có phải là do thuốc trường sinh bất lão hay không ? “.

    ” Thuốc trường sinh bất lão là đồ vật của thiên giới, làm sao ta có được ? ” Ánh mắt bình thản của Kim Ô bỗng nhiên gợn sóng, một lát sau mới mở miệng lần nữa : ” Là có người thay ta xóa tên trong sổ sinh tử”.

    Bạch Lê vẻ mặt giật mình, hưng phấn vỗ vỗ ót mình : ” Sao ta lại không nghĩ tới đâu ? Ngốc chết ! Ngốc chết ! “.

    Kim Ô nhìn bộ dáng hắn như muốn lập tức lao đi, vội vàng giữ chặt hắn lại, sắc mặt thêm chút nghiêm túc : ” Ngươi làm cái gì ? Đừng có xằng bậy”.

    Bạch Lê vui vẻ đến nỗi ánh mắt híp lại thành hai đường chỉ : ” Ta cũng đi xóa tên A Thanh a ! “.

    Kim Ô lắc đầu thở dài : ” Đã nói ngươi không cần xằng bậy, ngươi bất quá chỉ là một tiểu Hồ yêu, nếu đi đến địa phủ, chẳng khác nào là có đi không về ? “.

    Vẻ mặt Bạch Lê không phục : ” Hồ yêu thì đã sao ? Một người phàm tục như ngươi thế nhưng còn xem thường Hồ yêu ! Vậy tên của ngươi là do ai xóa ? Hắn có thể đi vì sao ta lại không được ? “.

    Kim Ô dở khóc dở cười : ” Ta có chỗ nào là xem thường Hồ yêu đâu. Chẳng qua là đang luận việc thôi. Người thay ta xóa tên chính là một vị thần tiên, hắn nói khi mới vào địa phủ thì sẽ có một mảnh sương mù, người phàm không vào được, nếu là yêu tộc đi vào, tâm trí nhất định sẽ mê loạn, rốt cuộc không ra được”.

    ” Ngươi lại gạt ta ! ” Bạch Lê khó được đầu óc nhanh nhạy, phản bác nói : ” Nếu hắn là thần tiên, vì sao không trực tiếp đưa cho ngươi một viên thuốc trường sinh bất lão ? “.

    Sắc mặt Kim Ô ẩn hiện chút xấu hổ : ” Tính tình hắn tương đối cuồng ngạo, không thích thiếu nợ người khác, thuốc trường sinh bất lão là của Thái Thượng Lão Quân, hắn lười đi lấy, hắn nói không bằng xóa tên trong sổ sinh tử thì còn thống khoái hơn. Này đó cũng không phải lừa gạt ngươi, ngươi thật sự không thể đi ! “.

    Bạch Lê không nghe vào lời khuyên bảo của hắn, sự chấp nhất trong đôi mắt khiến người ta nhìn mà hết hồn.

    Kim Ô vạn phần hối hận mình lỡ lời, vội vàng nói : “Nếu ngươi không nghe ta khuyên nhủ, ta đây liền đi nói cho Du đại nhân”.

    ” Đừng đừng đừng ! ” Bạch Lê nóng nảy, vẻ mặt đau khổ ngăn cản hắn : ” Ngươi đừng nói cho hắn biết, ta nghe lời ngươi”.

    Bạch Lê chỉ trời thề, cuối cùng mới khiến cho Kim Ô tin lời mình, nhưng mới vừa xoay người thì lại tự mình vui vẻ, trước khi trời tối liền cọ đến bên người Du Thanh, ăn với hắn một bữa cơm chiều rồi quấn quít một phen, vào đêm lại bắt đầu nổi lên chút tiểu tâm tư, rón ra rón rén chui ra khỏi ngực hắn, chuẩn bị xuống giường thi triển pháp thuật trốn đi.

    Khi ngủ Du Thanh rất dễ dàng tỉnh dậy, khi trong ngực trống không thì tức khắc liền tỉnh, mở mắt ra hỏi : ” A Lê, sao ngươi lại dậy rồi? “.

    Bạch Lê bị dọa một trận hết hồn, vội vàng chui lại vào ngực hắn, thầm thì : ” Vừa rồi muốn hư hư, bây giờ lại không muốn “.

    Du Thanh cười ôm sát hắn lại, hôn lên môi hắn : ” Thời tiết còn lạnh, khi đi tiểu đêm nhớ khoác thêm một kiện xiêm y”.

    Bạch Lê ngoan ngoãn gật đầu : “A ! “.

    Như thế phải ráng an ổn mà ngủ một giấc, trong lòng có chút mất mát, ngày hôm sau lại chạy đến trước mặt Kim Ô, lo lắng nói: ” Ngươi xem! Ta không lừa ngươi đi? Ta nói được thì làm được! “. (ý ẻm là ẻm hứa không đi thì sẽ giữ lời).

    Kim Ô bị hành động ấu trĩ này của hắn chọc cho bật cười, gật gật đầu nói : ” Vậy thì tốt”.

    Bạch Lê âm thầm hừ một tiếng, thăm dò như thế hai ba lần, ban đêm mặc dù động tác có cố làm nhẹ hơn, nhưng vẫn cứ đánh thức Du Thanh, không khỏi nhụt chí.

    Đến ngày thứ tư, Bạch Lê có chút thiếu kiên nhẫn, bổ nhào vào trong ngực Du Thanh làm nũng: ” A Thanh, đã lâu rồi ta không có ăn chân gà! “.

    Du Thanh nựng nựng cằm hắn : ” Bây giờ mới biết khổ ? Đã sớm bảo ngươi trở về mà ngươi không nghe”.

    Bạch Lê gãi đúng chỗ ngứa, trong lòng mừng thầm không thôi, sợ bị hắn nhìn ra, cái đầu lại dúi vào ngực hắn củng củng: ” Bảo ta một mình ở kinh thành ta mới không thấy vui lòng đâu! Bất quá, đi về ăn giải thèm rồi trở lại là được…”

    Du Thanh chưa bao giờ dự đoán được sẽ có ngày Bạch Lê nói dối mình, bởi vậy đối với lời nói lần này của hắn cũng không có chút nghi ngờ gì, thấy hắn đáng thương hề hề, liền thuận theo yêu cầu của hắn: “ Cũng tốt, trở về bảo tiểu Hòa làm nhiều mỹ vị một chút, nếu không muốn làm cho người khác phát hiện thì phải trở về trước khi hừng đông “.

    “ Ân!” Bạch Lê cười hì hì gật đầu, cắn môi hắn rồi liền bắt đầu hôn nhau.

    Vành tai và tóc mai chạm vào nhau một phen, Bạch Lê quang minh chính đại biến mất ngay trước mặt Du Thanh. Tuy rằng Du Thanh tin lời hắn nói, nhưng chung quy cũng không quá yên tâm, vẫn nương phép thuật nhìn vào trong gương, thấy hắn thật sự trở lại phủ đệ nơi kinh thành, vẫn luôn nhìn đến khi thấy bốn vị trưởng lão ra nghênh đón, lúc này mới an tâm đi vào giấc ngủ.

    Các trưởng lão nhìn thấy Bạch Lê thì chấn động: ” Vương, sao người lại trở lại một mình? Vương phu đâu? “.

    ” A Thanh đang ngủ, ta trở về ăn cái chân gà ” Bạch Lê vừa dứt lời thì đã thấy tiểu Hòa thông minh bưng một đĩa chân gà lại đây, tán thưởng xoa xoa đầu hắn, cầm một cái liền nhét vào miệng, ngọng ngọng nghịu nghịu nói: ” Kỳ thật ta trở về là muốn hỏi một chuyện”.

    Các trưởng lão lập tức chăm chú lắng nghe.

    ” Nếu ta xuống địa phủ, làm sao mới có thể né tránh sương mù ở cửa vào ? “.

    Các trưởng lão đồng loạt sửng sốt : ” Mê huyễn lâm ? Vương đã là cửu vĩ linh hồ, cũng không phải tiểu yêu thông thường, vì sao lại muốn tránh né mê huyễn lâm? “.

    “A ? ” bạch Lê vẻ mặt kinh hỉ : ” Ta đây có thể đi ? “.

    Các trưởng lão nghe ra một chút không thích hợp: ” Vương, ngài xuống địa phủ làm chi? “.

    ” Ta đánh đố với người khác, nếu ta có thể đi vào mê huyễn lâm rồi thành công trở ra, hắn sẽ cho ta một trăm cái chân gà ! ” Bạch Lê nói xong lau lau ngón tay, xoay người bước đi.

    Các trưởng lão càng thêm nghi hoặc: “Ngài đánh đố với ai? “.

    Bạch Lê không để ý tới, bỏ qua mấy tên hồ ly còn đang nghi hoặc, đảo cái liền biến mất.

    Thuộc truyện: Thoại hồ