Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt – Chương 64-66

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [64] Hướng Về Biển Rộng

    ******

    Địch Nãi vẫn còn đắm chìm trong niềm vui sướng vì bắt được cá lớn, không ngờ con cá bị Phất Lôi vung móng đập bay. Lực chú ý của y rõ ràng không giống cậu a.

    Địch Nãi cúi đầu, nhìn người xấu xa nào đó đang hưng phấn dúi đầu nhấm nháp mỹ vị, hai điểm nổi trước ngực bị đầu lưỡi nham nhám của y liếm tới ngưa ngứa, còn có chút đau đớn.

    Có chút không vui nhíu mày, Địch Nãi hô: “Uy, Phất Lôi, con cá kia là bữa tối của chúng ta a!” Thấy Phất Lôi không nghe, cậu liền vươn tay xách lỗ tai Phất Lôi, thoáng dùng sức túm cái đầu to đang cuồng liếm của y lên.

    Phất Lôi mở to mắt, vô tội nhìn Địch Nãi, còn thuận thế liến đôi môi mỏng hấp dẫn của cậu. Đầu lưỡi ướt át từ cằm liếm lên, liếm tới mũi, làm mặt Địch Nãi đầy nước miếng.

    Địch Nãi không ngờ Phất Lôi lại vô lại đến vậy, sợ run một phen, hai tay nâng lên cho Phất Lôi hai chưởng, dưới chân dùng lực gạt một cái, thân thể nghiêng tới trước, ‘phịch’ một tiếng đẩy ngã Phất Lôi xuống đất. Phất Lôi bị ngã chỏng vó, bốn chân giơ lên trời.

    Áp chế chân trước của Phất Lôi, cả người Địch Nãi dựa vào người y, giống như đang nằm trên một tấm thảm lông xù hình thú thật lớn.

    Cậu mới từ trong nước lên, cả người lạnh lẽo, này quả thực là phương ấm sưởi ấm tuyệt vời. Nhất thời cũng không muốn làm gì khác, cứ vậy ôm lấy Phất Lôi, cọ cọ mặt vào phần lông xù của y. Đây chính là thảm lông đó a, lại còn tự động làm nóng. Ngô, ấm áp quá, thực thoải mái.

    Ra mòi, Phất Lôi là con thú bông bự của cậu. Đương nhiên, nếu dưới đùi Địch Nãi không có một thứ tròn tròn dài dài cứng ngắc đỉnh đỉnh thì cậu lại càng thoải mái hơn.

    Địch Nãi bất mãn giật giật thân mình, lại phát hiện cây côn kia lại thô cứng vài phần, nóng hừng hực, làm người ta có muốn bỏ qua cũng khó.

    Phất Lôi thở ồ ồ, cúi đầu muốn nhìn Địch Nãi thì phát hiện đầu cậu đặt ngay cằm mình, cái gì cũng nhìn không tới. Vì thế y thở hổn hển hổn hển muốn kéo Địch Nãi.

    Địch Nãi bất mãn áp chế y: “Hey, đừng nhục nhích! Cái người phát tình lung tung này, nằm im cho ta.”

    Phất Lôi bất mãn ‘ngao ô’ một tiếng, biểu thị kháng nghị. Một lát sau, thấy Địch Nãi vẫn không có động tĩnh, y dứt khoát động hạ thân, bắt đầu cọ sát thứ dưới thân lên đùi Địch Nãi. Mới đầu cậu cũng không cảm thấy thế nào, bị Phất Lôi ma xát, dưới thân bỏng rát không thôi. Dần dần, có chất lỏng dinh dính từ phần đỉnh tiết ra làm ma xát trở nên dễ dàng hơn.

    Nửa người dưới nóng rực làm dục hỏa của Địch Nãi cũng có chút bị khơi lên.

    Địch Nãi có chút không tình nguyện ngồi dậy, vươn tay túm lấy thứ kia của Phất Lôi, buồn cười nói: “Oa nga, pháo đã lên nòng rồi a. Xem ra không bắn một phát là không được.” Thứ kia một nửa bị Địch Nãi đặt dưới mông, một nửa cầm trong tay. Tuy chỉ lộ ra một nửa nhưng lại phi thường hùng vĩ.

    Địch Nãi lỗ động phần đỉnh vài cái, Phất Lôi liền thoải mái thở gấp. Địch Nãi so anh bạn đã cương lên của mình với đại gia hỏa nhà Phất Lôi, trong đầu đột nhiên nhớ ra một từ —– ‘súng hơi so với đại pháo’. Cậu cười hắc hắc, cảm thấy những lời có chút đề cao kẻ kịch, tự diệt uy phong mình.

    Địch Nãi làm một hồi, ngẩng đầu nhìn Phất Lôi nằm trên mặt đất cuộn chân trước, ngửa đầu hưởng thụ, đột nhiên có chút không vui. Vì thế, cậu cười xấu xa nhéo đại gia hỏa trong tay một chút.

    Phất Lôi lập tức giật bắn, giật mình nhìn Địch Nãi, đôi mắt to tràn đầy khó hiểu.

    Địch Nãi buồn cười đưa tay vỗ y một cái: “Biến thân đi cái người ngu ngốc này! Ta cũng không muốn hôn hàm răng nanh sắc bén của ngươi a.”

    Phất Lôi run run tai, đôi mắt to hiện lên ý cười, bật người biến về hình người. Địch Nãi buông tay, ôm lấy Phất Lôi, cùng y triền miên trong một nụ hôn sâu. Mấy ngày nay bọn họ gấp rút lên đường, đặc biệt là hai ngày trên sa mạc, nào có thời gian rảnh nghĩ tới mấy việc này. Giờ có thể thả lỏng, Địch Nãi cũng có chút ham muốn, muốn cùng y hảo hảo thân thiết một phen.

    Vì thế, thiên lôi câu động địa hỏa, dục vọng nháy mắt bộc phát. Bọn họ cứ vậy quay cuồng kịch liệt hôn nhau bên cạnh thác nước, vuốt ve, an ủi, đến tận khi phát tiết.

    Phát tiết xong, Địch Nãi chỏng bốn vó nằm dưới đất, đầu óc trống rỗng. Quả nhiên, phát tiết thích hợp sẽ làm tinh thần và thể xác khỏe mạnh.

    Phất Lôi cũng có chút thất thần, nhưng rất nhanh đã khôi phục, ôm Địch Nãi vào lòng, nghiêng qua hôn lên má, đồng thời vuốt ve cánh tay trần trụi của cậu. Địch Nãi thực hưởng thụ sự vuốt ve này, giống như vẫn còn chút tư vị của tình cảm mãnh liệt ban nãy.

    Phất Lôi tuy đã phát tiết một lần nhưng dục vọng vẫn còn cường ngạnh như cũ, bất quá y không muốn thêm nữa. Đương nhiên, không phải không có tâm tư, chỉ là hiện giờ bọn họ đang trên đường tìm kiếm dạ minh châu, phải bảo trì thể lực. Tìm không thấy dạ minh châu cũng không sao, nhưng chậm trễ lễ thù thần thì không tốt.

    Địch Nãi nghỉ ngơi một lúc thì cảm thấy đói bụng. Cậu đẩy Phất Lôi đứng lên: “Uy, người cao to, ngươi đói chưa? Ta đói lắm rồi.” Cậu đứng dậy nhìn mặt đất, con cá bị hai bọn họ bỏ quên kia cư nhiên không nhảy xuống nước, vẫn còn ở đây. Bất quá, sau một hồi tuyệt vọng giãy dụa, nó chỉ còn lại một hơi cuối cùng.

    Địch Nãi cười cười, đi tới bên hồ rửa sạch dấu vết trên người. Sắc trời đã hoàn toàn u ám, gió đêm ập tới làm Địch Nãi nổi lên một thân da gà. Vừa rồi còn không cảm thấy, hiện giờ mới thấy hơi lạnh.

    Phất Lôi cũng theo qua, nhìn Địch Nãi, có chút lo lắng hỏi han: “Lạnh không?”

    Địch Nãi lắc đầu: “Không có việc gì.” Vừa nói xong đã hắt xì một cái thật vang dội. Xem ra, thời tiết cuối thu vẫn có chút lạnh, ở trần lâu như vậy cũng có chút rét.

    Nhu nhu mũi, nhặt lên quần áo để trên bờ, phát hiện đã ẩm ướt cả. Xem ra, tạm thời không thể mặc được rồi. Địch Nãi nghĩ: cũng tốt, nhân dịp này giặt luôn.

    Đang định mang quần áo tới bên hồ giặt giũ thì Phất Lôi đã đi tới khoát một tấm da thú lên người cậu. Địch Nãi quay đầu lại, Phất Lôi cười cười, lấy đi quần áo: “Ngươi qua bên kia ngồi đi, đừng để bị lạnh, để ta làm cho.”

    Địch Nãi cảm thấy ấm áp, gật gật đầu túm chặt da thú đi về phía cánh rừng bên cạnh. Cậu định kiếm chút củi, đốt một đống lửa. Địch Nãi cảm thấy sau khi ở cùng một chỗ với Phất Lôi, hình như cậu thực dễ xúc động. Hoặc là yêu chính là xúc động phát ra từ trái tim.

    Nhóm nhóm, lúc ánh lửa chiếu sáng thì trời cũng vừa sụp tối. Phất Lôi từ giá gỗ lấy ra một con cá nướng, đưa cho Địch Nãi ngồi chồm hổm bên cạnh. Nhận cá cắn một ngụm, đột nhiên có chút buồn bực chà chà chân. Quần áo hong vẫn chưa khô, vì thế trên người cậu vẫn chỉ có tấm da thú như cũ.

    Da thú quá nhỏ, chỉ có thể bao lấy nửa người trên, cho nên, hiện giờ nửa người dưới trống trơn, chân thì mang giày. Nhưng ngồi chồm hổm ăn cũng có chút cố sức, chính là, cậu không muốn cởi truồng ngồi trên mặt đá lạnh băng.

    Phất Lôi giống như phát hiện tình cảnh túng quẫn của cậu, kéo cậu qua ngồi trên đùi mình. Địch Nãi có chút mất tự nhiên ẹo ẹo người, bất quá cũng không già mồm cãi láo cự tuyệt ý tốt của đối phương, chỉ là cảm thấy có chút không quen thôi. Bị người khác ôm ngồi trên đùi thế này hình như là chuyện lúc còn rất bé. Bất quá, ngồi trên người Phất Lôi thực sự rất ấm áp.

    Địch Nãi ngồi thực thư thái mà Phất Lôi thì không tiện ăn cá lắm. Y phải vòng qua Địch Nãi, từ tay bên này xé xuống một miếng thịt cá, sau đó quay qua bên kia ăn. Địch Nãi ăn hai ngụm, thấy bộ dáng không được tự nhiên của y thì vội vàng chụp lấy con cá trên tay y: “Đến, để ta đút cho. Chúng ta mỗi người một ngụm.”

    Phất Lôi cầu còn không được, cười tủm tỉm hưởng thụ Địch Nãi đút cá, cảm thấy này quả thực mà mỹ vị vô thượng a.

    Địch Nãi ăn cá, đang định thuận tay quăng đầu cá qua bên cạnh thì đột nhiên phản ứng, hiện giờ không còn Tiểu Nhị gặm đầu cá nữa. Không biết nó đã quay về bộ lạc chưa, Địch Nãi quả thực có chút nhớ.

    Một đêm an ổn rất nhanh trôi qua, Địch Nãi cùng Phất Lôi bắt đầu thu thập hành lý, chuẩn bị tiếp tục hành trình bay về phương đông. Nhìn thấy túi bông thật lớn, Địch Nãi có chút do dự.

    Kỳ thực, mang theo một cái bao to như vậy bay qua tuyết sơn, Địch Nãi cảm thấy có chút thất sách. Hơn nữa, chủ yếu là cậu sợ mấy ngày nay sẽ có mưa, bông thấm nước thì không dễ xử lý nữa. Cuối cùng, bao bông bị Địch Nãi dấu vào một cái sơn động cách thác nước không xa, chuẩn bị lúc trở về sẽ ghé lấy.

    Cũng nhờ vậy, hành lý nhẹ đi hẳn. Quả nhiên, không chỉ Phất Lôi, ngay cả Địch Nãi cũng thoải mái hẳn.

    Tới gần giữa trưa, bọn họ liền bay tới cửa sông. Lướt qua một mảnh rừng đước rậm rạp, biển rộng bao la xanh thăm thẳm cứ vậy hiện ra trước mắt Địch Nãi.

    Làm một đứa nhỏ sinh trưởng trong đại lục, Địch Nãi có không ít lần tình cảnh được đi biển. Không ngờ lần đầu tiên nhìn thấy biển lại là ở một thế giới khác. Này chính là biển nguyên thủy không chút ô nhiễm a!

    Nhìn bên cạnh biển xanh là một dải cát vàng óng ánh, cảm xúc mênh mông thực khó có thể bình tĩnh. Biển, ta tới đây. Cậu nhảy xuống lưng Phất Lôi, kìm lòng không được chạy tới bờ biển, tiếp xúc gần gũi với biển cả xanh thẳm trước mắt.

    Trên cát có những con cua biển nho nhỏ, còn có đủ loại vỏ sò màu sắc rực rỡ, những vật nhỏ này làm Địch Nãi cảm thấy thực thân thiết. Trước kia trong TV, cậu đã thấy vô số lần. Bất quá, đây là lần đầu tiên tự mình tiếp xúc, nhưng cảm giác không đồng dạng.

    Đứng trên bờ, hơi thở tràn đầy mùi hương mằn mặn của gió biển, Địch Nãi cảm thấy mình hạnh phúc vô cùng.

    Nói thật, trước kia nghĩ tới biển, chuyện muốn làm nhất là nằm trên bờ phơi nắng cùng lướt sóng. Đáng tiếc, hiện giờ không có cách nào thực hiện hai việc này. Dù sao, cũng đang mang nhiệm vụ trong người.

    Cho dù là vậy, cảm giác hưng phấn của Địch Nãi cũng không hạ thấp. Dọc theo bờ biển chậm rãi đi tới trước, bất cứ phát hiện nhỏ xíu nào cũng làm cậu mỉm cười.

    Phất Lôi cũng là lần đầu tiên nhìn thấy biển, mặc dù có chút rung động nhưng cũng không quá hưng phấn. Là một con phi thú cánh dài, y thấy qua rất nhiều phong cảnh xinh đẹp, sớm đã tập thành thói quen. Đương nhiên, theo phương diện người thì y chưa từng kiến thức mị lực cùng uy lực chân chính của biển nên không rõ bộ mặt thật của nó.

    Nhưng, thấy Địch Nãi vui vẻ như vậy, y cũng vui theo.

    Phất Lôi đi nhanh vài bước, đuổi kịp Địch Nãi, kéo tay cậu. Hai người cứ vậy nắm tay nhau chầm chậm đi trên bờ biển. Trên không trung thỉnh thoảng có vài con phi điểu bay ngang, cảm giác nhẹ nhàng thoải mái làm trong lòng Địch Nãi tràn đầy hạnh phúc.

    Đi không xa, Địch Nãi ở bờ biển phát hiện vài gốc dừa. Cậu thực cao hứng, có dừa, bọn họ ở ngoài biển không lo thiếu nước ngọt. Không cần Phất Lôi hỗ trợ, cậu tự mình leo lên ngọn, hái vài trái dừa ném xuống cho Phất Lôi ở dưới.

    Hiển nhiên, Phất Lôi không biết loại quả này. Ở dưới gốc chụp được trái dừa Địch Nãi ném xuống, lật qua lật lại nhìn nửa ngày cũng không biết thứ này rốt cuộc ăn thế nào.

    Thẳng tới khi Địch Nãi dùng dao găm chọt thành một cái lỗ nhỏ, làm mẫu hớp một ngụm nước dừa, Phất Lôi mới biết thế nhưng có loại quả như vậy. Y khẩn cấp lấy quả dừa qua hớp một ngụm, liếm liếm môi, hương vị quả nhiên không tồi.

    Hoàn Chương 64.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [65] Tiếng Hát Mỹ Nhân Ngư

    *******

    Hòn đảo trong truyền thuyết kia, tộc trưởng nói nó cách bờ cũng không quá xa, đáng tiếc. Địch Nãi liếc mắt nhìn một vòng, chỉ thấy mặt biển thanh lơ không nhìn thấy điểm cuối.

    Địch Nãi có chút lo lắng, sợ Phất Lôi bay trên biển tìm kiếm sẽ bị kiệt sức. Biển rộng bao la, nếu hai người rớt xuống biển thì rất có thể sẽ trở thành bữa ăn ngon lành cho lũ cá mập. Đương nhiên, cũng có thể bị đám cá nhỏ rỉa chết.

    Theo tộc trưởng nói, từng có thú nhân tới được hòn đảo kia, tuyệt đối có thể bay tới trước khi kiệt sức, Địch Nãi cũng chỉ tạm thời tin tưởng.

    Chính là, khi đó thú nhân kia có chở thêm người hay không? Chở người tuyệt đối vất vả hơn bay một mình rất nhiều. Điều này tộc trưởng không nói tới.

    Vì an toàn, Địch Nãi vốn định để Phất Lôi một mình lên đảo tìm kiếm dạ minh châu. Cậu thì thủ lại đây, chờ y quay lại. Chính là, Phất Lôi không đồng ý, y không muốn cậu rời khỏi tầm mắt mình. Y nói, làm một thú nhân, để giống cái một mình ngoài dã ngoại sẽ bị khinh thường.

    Địch Nãi nhấn mạnh mình không phải giống cái nhu nhược trong bộ lạc, tuyệt đối có thể bảo vệ bản thân. Thế nhưng Phất Lôi vẫn không đồng ý, để Địch Nãi rời khỏi mình lâu như vậy y sẽ lo lắng.

    Địch Nãi không có cách nào với bản tính cố chấp của Phất Lôi, chỉ đành đồng ý.

    Bất quá, Địch Nãi quyết định, một khi xuất hiện tình huống mệt mỏi mà vẫn chưa tìm thấy đảo thì phải bay trở về. Như vậy, có thể giảm bớt độ phiêu lưu.

    Sau khi ở bờ biển ăn cơm, mang theo vài quả dừa, bắt đầu xuất phát tìm kiếm hòn đảo trong truyền thuyết.

    Thời tiết tốt lắm, Địch Nãi ngồi trên lưng Phất Lôi nhìn xuống có thể nhìn thấy mặt biển long lanh gợn sóng. Nhưng cảnh sắc có chút đơn điệu, giống như cả chân trời mênh mông này chỉ có mình bọn họ ngao du. Đương nhiên, ngẫu nhiên có vài chú chim biển bay ngang, dùng ánh mắt tò mò đánh giá bọn họ rồi lại bay đi.

    Chặng đường nặng nề này thực làm người ta khó chịu. Địch Nãi cùng Phất Lôi bay đông bay tây, chỉ có thể ngắm nhìn những sinh vật biển chỉ thấy trên TV để bớt nhàm chán.

    Cứ cách một khoảng Địch Nãi lại hỏi Phất Lôi có mệt hay không, mệt thì quay về nghỉ. Phất Lôi luôn lắc đầu. Địch Nãi thực sợ y gắng gượng không nói, bất quá cậu cũng không có biện pháp xác nhận, chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm phi hành trước kia mà phán đoán.

    Rốt cuộc, lúc Địch Nãi sắp dùng hết kiên nhẫn thì bọn họ thấy trên mặt biển xuất hiện một hòn đảo nhỏ. Địch Nãi tinh thần phấn chần, vỗ vỗ vai Phất Lôi ý bảo y bay nhanh một chút.

    Hòn đảo kia có hình dạng giống như cá sấu, có cái đầu ngẩng cao lên, những cái gai sần sùi trên lưng cùng cái đuôi thật dài. Địch Nãi tinh thần ổn định, lúc trước tộc trưởng hình dung nửa ngày, Địch Nãi vừa nghe thì tự hỏi, kia không phải con cá sấu à? Quả nhiên, tên của nó cũng là đảo cá sấu.

    Bất quá, cá sấu cũng không phải sinh vật đáng yêu. Địch Nãi âm thầm cảnh giác, bọn họ tới hòn đảo này, ngàn vạn lần không để nó nuốt sống a.

    Phất Lôi lao xuống, đáp trên bờ cát. Địch Nãi leo xuống khỏi lưng y, nhìn lại thì Phất Lôi đang thờ hồng bộc. May mắn thời tiết hôm nay không tệ, không mưa không gió, bằng không xuất hiện tình huống gì cũng khó nói được.

    Địch Nãi ngẩng đầu nhìn chung quanh, phát hiện hòn đảo này cũng khá lớn, đi một vòng quanh bờ biển phỏng chừng cũng hai ba chục km. Bên bờ biển đa số là cây bụi thấp bé, càng đi sâu vào bên trong thì càng cao lớn hơn. Cây cối rập rạp, thực khó nhìn rõ nó ẩn chứa cái gì.

    Cậu nhìn thấy rất nhiều loài phi điểu chưa từng nhìn thấy đang nghỉ tạm trên bờ biển, đại khái là sinh vật đặc biệt của vùng biển đi. Đi vào trong rừng xem xét một chút, bất quá không có phát hiện thứ gì dị thường.

    Phất Lôi lúc này cũng nghỉ ngơi tốt, hóa thành hình người đi tới. Địch Nãi từ ba lô lôi ra một quả dừa, dùng dao găm khoét một lỗ đưa qua. Trên bờ biển không có cây dừa, xem ra bọn họ cần phải tìm ra nguồn nước.

    Phất Lôi uống nước dừa xong, đề nghị trước tiên chở Địch Nãi bay một vòng quanh đảo, xem xét xem sơn động có thể tìm được dạ minh châu trong truyền thuyết rốt cuộc ở nơi nào. Địch Nãi đồng ý.

    Chính là, bọn họ lòng vòng một hồi cũng không nhìn thấy sơn động nào. Địch Nãi cho rằng Phất Lôi đã bay quá nhanh, vì thế bảo y bay chầm chậm thêm vòng nữa.

    Lần này Địch Nãi cúi người cẩn thận xem xét, nhưng chỉ thấy mấy con cầy hương đang ăn thứ gì đó mà thôi. Địch Nãi không biết đó là quả gì, nhưng nếu động vật có thể ăn thì nhất định cũng không hại tới con người. Bảo Phất Lôi dừng lại, cậu định đi hái loại quả kia.

    Mấy con cầy hương cảm nhận được bọn họ tiếp cận thì lập tức giải tán. Bất quá, con cầy hương chậm chân nhất bị Địch Nãi phóng dao găm ghim chặt vào thân cây.

    Địch Nãi bước nhanh qua, rút dao găm, xách cái đuôi dài của cầy hương cười cười nhìn về phía Phất Lôi vừa mới biến thân. Cậu có chút đắc ý, xem ra tuyệt kĩ phóng dao vẫn chưa lụt nghề. Đột nhiên, Địch Nãi biến sắc, trầm giọng quát: “Phất Lôi, đừng nhúc nhích, có rắn!”

    Có một con rắn thân mình nâu đậm quấn trên một nhánh cây khô sát bên chân Phất Lôi, vừa nãy bọn họ cư nhiên không phát hiện. Con rắn này tựa hồ bị Phất Lôi làm thức giấc, im lặng không một tiếng động ngẩng lên, tìm cơ hội công kích. Làm Địch Nãi kinh ngạc chính là trên đỉnh đầu nó thế nhưng có một cái mào đỏ rực. Rất có thể là một loại rắn cực độc.

    Con rắn kia cách chân Phất Lôi không xa, làm Địch Nãi không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Lấy lại bình tĩnh, Địch Nãi dặn dò Phất Lôi: “Ngươi trước tiên đừng nhúc nhích, chờ ta hấp dẫn lực chú ý, ngươi lập tức túm lấy nó.”

    Phất Lôi gật gật đầu. Lúc đi ra ngoài săn thú, y cũng thường xuyên gặp rắn, cũng có kinh nghiệm.

    Mặc dù có chút lo lắng nhưng Địch Nãi vẫn tin tưởng vào bản lĩnh Phất Lôi. Nhẹ tay nhẹ chân nhặt lên một cành cây khô, chậm rãi đưa tới trước mặt con rắn kia, quơ quơ dụ dỗ.

    Quả nhiên, con rắn kia bị chú ý, bắt đầu chậm rãi di chuyển theo nhánh cây. Phất Lôi hơi cúi người xuống, vươn tay tới phía sau nó, sau đó dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai túm lấy thất thốn của nó.

    Địch Nãi thở phào một hơi, đi tới trước mặt Phất Lôi, một con dao găm chặt rớt đầu rắn xuống đất. Bất quá Địch Nãi vẫn chưa an tâm, cầm lấy một tảng đá lớn đập bẹp, lúc này mới thở phào. Đúng là mạo hiểm, phát hiện trễ một chút thôi thì Phất Lôi rất có thể đã bị cắn. Quả nhiên, khu rừng này không quá an toàn a!

    Địch Nãi nhìn qua tay Phất Lôi một chút, con rắn này thô to như cánh tay đứa nhỏ. Địch Nãi cầm lấy thân rắn, khá nặng, ít ra cũng bốn năm kg, chốc nữa dùng nó nấu canh rắn.

    Cầm lấy dao găm, ‘xoẹt’ một tiếng xé mở bụng rắn, chờ máu chảy hết thì vắt lên nhánh cây, chờ chốc nữa mang theo.

    Nhìn nhìn xung quanh, lúc này Địch Nãi mới leo lên cây hái trái, cầm trong tay đánh giá. Loại quả này có vỏ dày màu tm1, khá giống quả lựu, chính là mở ra thì thịt quả màu vàng chia thành từng miếng lớn. Phất Lôi cũng không biết loại quả này, trước kia chưa từng thấy.

    Địch Nãi cắn thử một chút, mùi vị giống quả vải. Ừm, nước khá nhiều, cũng khá ngọt. Quả thực có thể giải khát.

    Chụp lấy mớ quả Phất Lôi hái bỏ vào ba lô, phòng ngừa vạn nhất. Hái quả xong, Địch Nãi mang theo con cầy hương cùng con rắn kia leo lên lưng Phất Lôi, tiếp tục bay vòng quanh đảo.

    Đáng tiếc, lần này đã xét xét bờ cát cùng vách đá nhưng vẫn không thấy sơn động nào cả. Bất quá ở trên đảo tìm thấy một ngọn núi, khe núi khá sâu. Địch Nãi nghĩ, chẳng lẽ sơn động nằm trong khe núi? Cậu vừa nói ra, Phất Lôi cũng biểu thị đồng ý.

    Chính là, khe núi này khá hẹp, cánh Phất Lôi dài như vậy, căn bản không thể bay xuống. Địch Nãi chỉ có thể tự mình thăm dò. Cậu bảo Phất Lôi dừng lại trên đỉnh núi, cậu vịn khe núi cẩn thận xem xét.

    Bên khe núi lá khô chất chồng, giẫm lên phát ra tiếng vang ‘lạo xạo’. Địch Nãi cầm gậy dò đường, xác nhận là đất bằng mới đám đi tới. Phất Lôi đập cánh, ở trên không bảo hộ.

    Tới bên khe núi, Địch Nãi nhìn thử thì thấy phía dưới đen tuyền, chỉ thấy được tầm hai ba mét. Hai bên khe là mặt đá trơn bóng, có vài loại dây leo quấn phía trên.

    Địch Nãi ném xuống một hòn sỏi, rõ ràng nghe thấy tiếng vang. Xem ra, khe này cũng không quá sâu, cao lắm là mười mét. Chẳng qua, hiện giờ thiếu dụng cụ, không có cách nào lập tức leo xuống. Trong rừng có khá nhiều dây mây, chỉ là muốn làm thành dây thừng dài hơn mười mét thì cần không ít thời gian.

    Lúc này mặt trời đã xuống núi, sắc trời cũng dần u ám. Địch Nãi biết, trời càng tối thì nguy hiểm lại càng cao. Xem ra chỉ có thể chờ tới mai mới xuống tra xét.

    Phất Lôi chở Địch Nãi, tìm một phần bờ biển có núi đá nhóm lửa nướng thịt. Địch Nãi ở phụ cận chặt một đống dây mây, bắt đầu bện thành dây thừng. Nếu có dù thì có thể dùng nó làm dây. Đáng tiếc, dù hiện giờ đang được trưng dụng để chứa bông, đang nằm trong sơn động cạnh thác nước.

    Lúc làm xong dây thừng, mùi thịt rắn cũng nhẹ nhàng bay tới. Địch Nãi hít sâu một hơi, cắn miếng thịt rắn Phất Lôi đưa tới bên miệng. Quả nhiên, thịt rắn ăn ngon hơn thịt cầy hương.

    Ăn xong này nọ, bọn họ ra sau một tảng đá để tránh gió, bắt đầu ngủ.

    Không khí ngoài biển ẩm ướt, gió vù vù, tiếng sóng rì rào đập vào bờ quả thực làm người ta có chút khó ngủ. Địch Nãi quấn một miếng da thú, lại áp sát Phất Lôi một chút. Phất Lôi trấn an dùng đuôi vỗ vỗ nhẹ, giúp cậu chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau, Địch Nãi liền mang theo dây thừng mới làm, cùng Phất Lôi đi tới bên khe núi. Mặt trời mới mọc mang tới một mảnh xanh tươi cho khe núi, không hề âm u đáng sợ như chạng vạng hôm qua.

    Cột một đầu dây mây vào một gốc đại thụ gần đó, đầu kia ném xuống khe, dùng lực kéo kéo dây mây, xác định nó đủ bền, muốn leo xuống.

    Phất Lôi không đồng ý, y muốn xuống trước. Dù sao, cũng không ai biết bên dưới có thứ gì? Người xuống trước sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn.

    Địch Nãi biết y lo lắng, nhưng chuyện tra xét không thể qua loa. Cậu tự nhận kỹ thuật thăm dò của mình cao hơn Phất Lôi, vì thế cười tủm tỉm hỏi: “Ngươi định dùng hình thú hay hình người leo xuống dưới?”

    “Đương nhiên là hình người.”

    Cậu lại hỏi tiếp: “Lúc hình người, ngươi lợi hại hay ta lợi hại?”

    Phất Lôi do dự một chút, vẫn đáp: “Ngươi lợi hại.”

    Địch Nãi nhướng mi, đắc ý: “Cho nên, vẫn là ta xuống trước thì hơn! Lần này tới phiên ta bảo ngươi đi!”

    Nói xong, cậu bắt đầu lưu loát bám vào dây mây leo xuống, đồng thời không quên căn dặn: “Ngươi giúp ta canh chừng dây thừng! Nếu ta lắc dây ba lần thì có nghĩa là đã xuống tới đáy.”

    Phất Lôi gật đầu, bắt đầu giữ chặt dây mây trong tay, nhìn chằm chằm bóng dáng Địch Nãi. Nhìn thấy cậu chui xuống khe, y dứt khoát hóa thành hình thú, vỗ cánh bay lên trên xem xét.

    Nhưng y không ngờ, lúc tới gần kkhe, vì y đập cánh nên đá cùng lá khô bên cạnh khe liền ào ào rơi xuống. Địch Nãi ở bên dưới nhắm mắt che mũi gào lên: “Phất Lôi, đừng có quấy rối, mau qua bên cạnh đứng đi.”

    Phất Lôi không có cách nào, chỉ đành chán nản bay xuống, hóa thành hình người nhìn chằm chằm dây mây ngẩn người.

    Địch Nãi hai chân đạp lên mặt đá, theo khe hở chầm chậm leo xuống. Bản lĩnh được huấn luyện trước kia không uổng phí, trừ bỏ tay bị ma sát có chút đau đớn, những nơi khác hoàn toàn không có vấn đề.

    Đột nhiên, Địch Nãi cảm thấy mũi có hơi ngứa, có thứ gì đó dính vào mũi. Địch Nãi đưa chân cuốn dây mây, rút một tay ra kiểm tra mũi, thì ra là một cọng tơ nhện. Xem ra vừa nãy cậu giẫm phải mạng nhẹn. Lúc này đã leo xuống khoảng bảy tám mét, ánh mặt trời đã không chiếu tới, cảnh vật xung quanh thực mơ hồ. Cậu lấy đèn pin khẩn cấp trong túi ra, ngập vào miệng.

    Đang định leo xuống típ thì đột nhiên trong lòng khẽ động, nhạy bén cảm nhận được nguy hiểm. Ngẩng đầu nhìn lên, cách đó không xa có một con nhện độc đang bám trên vách đá nhìn cậu chằm chằm như hổ rình mồi. Địch Nãi nhìn chằm chằm nó, lặng lẽ rút dao găm trên thắt lưng, không chút khách khí phóng xuyên qua người con nhện.

    Thở phào một hơi, bắt đầu tiếp tục leo xuống.

    Tới hơn mười mét, Địch Nãi dùng đèn pin chiếu thẳng xuống, liền thấy một vũng nước đọng. Ra mòi, cậu đã xuống tới đáy. Bước xuống quan sát xung quanh một phen, trên mặt đá trơn bóng là rêu xanh, còn có chút cỏ dại, không phát hiện thứ gì nguy hiểm.

    Đi xa hơn một chút, trên vách đá bên phải cách đó mấy chục mét có một sơn động. Cửa vào cao tầm hai mét, đủ cho người tiến vào. Địch Nãi lại dò xét trước sau một phen, cả khe núi chỉ có mỗi sơn động kia. Xem ra, nó rất có thể là sơn động có thể tìm ra dạ minh châu trong truyền thuyết.

    Địch Nãi tới gần cửa sơn động, dùng đèn pin chiếu vào bên trong, sơn động khá sâu nhìn không điểm cuối. Địch Nãi muốn vào trong thăm dò một chút, nhưng nghĩ tới Phất Lôi còn ở bên trên, liền quay lại, đi tới chỗ mình xuống khi nãy. Đưa tay lắc lắc dây mây vài cái, sau đó hô to: “Phất Lôi, xuống đây đi! Ta tìm ra sơn động kia rồi.”

    Phất Lôi đang lo lắng vạn phần, vừa thấy dây mây động cùng tiếng gọi của Địch Nãi, y liền vội vàng túm dây mây, leo xuống.

    Kỹ thuật leo dây của Phất Lôi không tốt như Địch Nãi, chân vừa giẫm lên mặt đá thì những hòn đá nhỏ không ngừng ào ạt rơi xuống. Địch Nãi không có cách nào, chỉ đành đứng xa một chút, chiếu đèn rọi đường cho y.

    Phất Lôi đi được một nửa thì bắt đầu mất kiên nhẫn, không thèm đạp lên mặt đá nữa, túm dây mây tuột xuống. Có lúc trượt quá nhanh, y không thể không túm chặt dây mây để giảm tốc.

    May mắn dây mây đủ chắc, lắc lư lắc lư giữa không trung như vẫn giúp y an toàn leo xuống đất.

    Địch Nãi tiến tới, có chút buồn cười vỗ vỗ vai y: “Bây giờ ngươi đã biết cánh không phải là vạn năng rồi đúng không?”

    Phất Lôi thổi thổi bàn tay bị cọ đỏ của mình, chà chà tay, thành thật gật đầu. Y quyết định sau này phải rèn luyện nhiều hơn, cho dù là hình người cũng có thể đánh thắng Địch Nãi. Đây là ý tưởng mà y nghĩ ra trong thời gian canh giữ ở bên trên.

    Địch Nãi hiển nhiên không biết hành vi của mình vừa nãy đã trở thành động lực cố gắng của Phất Lôi, cậu còn đang đắc ý vì chiến thắng. Dẫn Phất Lôi tới chỗ sơn động kia: “Đây là sơn động duy nhất ta tìm ra.”

    Phất Lôi gật gật đầu: “Chúng ta vào trong thử xem.”

    Địch Nãi lại định dẫn đầu, lúc này Phất Lôi hiển nhiên không chịu. Y hóa về hình thú, cái đuôi quấn lấy chân Địch Nãi, nghênh ngang đi ở phía trước. Địch Nãi buồn cười đi theo phía sau.

    Bất quá, sơn động này thế nhưng càng đi sâu thì càng thấp, Địch Nãi cơ hồ phải bò rạp người xuống, tứ chi chấm đất như Phất Lôi mới có thể đi tới.

    Phất Lôi đi đằng trước dựa vào năng lực nhìn trong đêm tối của mình, đại khái là quá tự tin nên không chú ý phía trước có một đoạn dốc, giẫm phải mặt rêu trơn trợt trên mặt đá, y lập tức trượt chân lao thẳng xuống. Dùng móng vuốt sắc bén bấu vào mặt đá bên cạnh cũng không thể giữ thăng bằng. Địch Nãi đi sát phía sau cũng trượt theo. May mắn đoạn dốc này không quá dài, rất nhanh đã ‘phịch’ một tiếng ngã xuống đất.

    Địch Nãi ngã lên người Phất Lôi, kì thực không có cảm giác đau đớn gì cả, chống tay bò dậy, hỏi: “Phất Lôi, ngươi không sao chứ?” Đồng thời cầm đèn pin chiếu sáng.

    Đầu Phất Lôi vẫn còn chút choáng váng, lắc lắc đầu tránh đi ánh đèn, bò dậy, liếm liếm tay Địch Nãi biểu thị mình không có việc gì. Hiện giờ y có chút ngượng ngùng, bởi vì y dẫn đường không tốt làm hại Địch Nãi ngã lăn như vậy, thực sự vô dụng mà.

    Địch Nãi an ủi xoa xoa cái đầu to của y, bắt đầu quan sát xung quanh.

    Cậu phát hiện, bọn họ đã không còn ở sơn động vừa nãy nữa mà tới một sơn động khác thực rộng rãi. Làm Địch Nãi ngạc nhiên chính là, trong này cư nhiên có tiếng nước khe khẽ. Chiếu đèn pin, cách đó không xa thế nhưng là một dòng sông ngầm. Bên cạnh là một đường đá, cũng không biết nó thông đi đâu. Địch Nãi xem xét thử, chỉ có mỗi con đường này, phía bên phải hoàn toàn bị đá che đậy.

    Hiện giờ xem ra chỉ có thể tiếp tục đi tới trước. Đỉnh cùng vách đá khá gập ghềnh, so với sơn động ban nãy còn khó đi hơn nhiều. Lần này Phất Lôi đi thật cẩn thận, bước chầm chậm tới trước, thỉnh thoảng dừng lại nhắc nhở Địch Nãi chú ý thạch nhũ trên đầu hoặc tảng đá dưới chân.

    Bọn họ cứ vậy đi hơn mười phút, sau khi quẹo qua một khúc quanh, Địch Nãi phát hiện bọn họ tới một sơn động thật lớn. Sở dĩ vừa liếc mắt đã có thể nhìn ra nó là sơn động lớn bởi vì trên bãi đá trong sơn động có những viên dạ minh châu có thể phát sáng.

    Ở đó không chỉ có một viên minh châu, mà là một đống. Vô số dạ minh châu lớn nhỏ bất đồng được đặt trên bãi đá, chiếu sáng cả sơn động.

    Nhìn bãi đã kia, Địch Nãi kinh ngạc tới nói không nên lời. Cậu kiềm chế không được kích động, đi tới gần xem thử, phát hiện dạ minh châu này thế nhưng hoàn toàn không giống dạ minh châu ở thế giới cũ mà mình từng nhìn thấy. Những hạt châu này tròn tròn cuồn cuộn, không hề được tạo hình. Cậu cầm một viên lên tay, viên dạ minh châu tinh xảo đặc sắc, tản ra ánh sáng màu vàng ấm áp nhàn nhạt.

    Địch Nãi đang suy đoán xem dạ minh châu này rốt cuộc làm từ chất liệu gì. Đột nhiên, cậu nghe thấy tiếng nước từ dòng sông ngầm truyền tới, hình như có thứ gì đó đang bơi tới gần. Cậu vội vàng đặt dạ minh châu xuống, vỗ vỗ lưng Phất Lôi rồi nhanh chóng trốn ra sau một tảng đá lớn.

    May mắn, trong sơn động này có khá nhiều hòn đá lớn lởm chởm, núp ở phía sau, chỉ cần không cẩn thận xem xét thì sẽ không phát hiện được bọn họ.

    Vừa mới núp xong, ‘ào’ một tiếng, từ trong lòng sông xuất hiện một người. Người nọ có mái tóc vàng vàng mềm mượt như hải tảo, cái tai nhọn nhọn, gương mặt dị thường xinh đẹp. Da dẻ trắng nõn trong vuốt, trên người quấn thứ gì đó giống như lưới. Địch Nãi còn chưa kịp nhìn kĩ thì bên cạnh lại xuất hiện thêm một người, trang phục tương tự, chỉ có tóc là màu tím.

    Địch Nãi thầm nghĩ, chẳng lẽ hai người này cũng giống như bọn họ, từ dòng sông ngầm bơi vào để lấy dạ minh châu?

    Còn chưa đoán xong, hai người nọ đã trèo lên bãi đá, hình như đứng dậy. Địch Nãi lúc này phát hiện thân dưới của bọn họ không phải chân mà là cái đuôi cá thật dài.

    Địch Nãi che miệng, thầm nghĩ, này chính là mỹ nhân ngư trong truyền thuyết à? Trời ạ! Này thực sự là quá kinh ngạc. Cậu cúi đầu cùng Phất Lôi đối mắt, nhìn thấy thần sắc ngạc nhiên tương tự trong mắt y.

    Cậu nghĩ, không lẽ dạ minh châu trên bãi đá là do mỹ nhân ngư mang tới? Kia mỹ nhân ngư ngụ ở đâu? Vì sao lại chạy tới đây? Lúc ở bộ lạc thú nhân, Địch Nãi chưa từng nghe tới đại lục này có mỹ nhân ngư, có thể là vì quá hiếm khi đi biển, cũng có thể là nhóm mỹ nhân ngư sinh hoạt dưới biển sâu, không lộ diện nhiều.

    Hai nhân ngư kia đều không có ngực, hẳn là nhân ngư giống đực. Bất quá, nghĩ tới chính mình cho dù không có ngực cũng bị nhận định là giống cái, Địch Nãi không quá xác định.

    Hai mỹ nhân ngư kia trèo lên bãi đá, từ trong lòng lấy ra thứ gì đó, đặt xuống. Địch Nãi phát hiện thứ đó chính là dạ minh châu.

    Lúc này, hai mỹ nhân ngư vuốt ve những viên dạ minh châu trên bãi đá, đồng thời nhẹ giọng xướng ca. Vừa hát vừa vẫy nhẹ cái đuôi dài chạm vào mặt nước.

    Địch Nãi không hiểu bọn họ hát gì, chỉ nghe tiếng ca thực nhẹ nhàng uyển chuyển, làm người ta nhịn không được mà trầm mê.

    Cẩn thận quan sát một chút, hai mỹ nhân như đứng đối mặt với bức tường đá trước bãi đá đặt dạ minh châu, hình như đang hiến ca. Trên tường đá có vài tảng đá có hình thù kỳ quái, trước đó Địch Nãi cũng không chú ý lắm, giờ nhìn kỹ, hình như là một người có thân hình thấp bé đang cưỡi trên đầu một con quái thú có sừng kỳ lạ.

    Người lùn cưỡi quái thú kia rất có thể chính là thần của bọn họ. Kia, thần mà nhân ngư cùng thú nhân sùng bái không phải là một.

    Nghĩ vậy, Địch Nãi lại nghĩ, có lẽ lục địa này không phải chỉ có mỗi phiến lục địa của các thú nhân. Có lẽ bên kia đại dương còn có một thế giới khác. Địch Nãi không khỏi cảm thán, quả nhiên, thế giới bao la, điều kỳ quái nào cũng có a!

    Nhóm mỹ nhân ngư hát một hồi nhìn quay qua nhìn nhau mỉm cười, tiếp đó nắm tay nhau nhảy khỏi bãi đá, bơi đi.

    Địch Nãi chờ một hồi, không thấy gì khác thường mới kéo Phất Lôi ra.

    Hiện giờ cậu có thể xác định số dạ minh châu này do mỹ nhân ngư từ đáy đại dương mang tới hiến cho vị thần trong sơn động. Hiện giờ, vì lễ thù thần mà phải mang đi tế phẩm của bọn họ, Địch Nãi có chút băn khoăn.

    Cuối cùng Địch Nãi vẫn chọn một viên dạ minh châu khá lớn bỏ vào ba lô đeo sau lưng. Cậu nghĩ, nhiều dạ minh châu như vậy, hẳn thần sẽ không để ý chia sẻ cho Thần Sáng Thế của thú nhân một viên đi. Nếu vị thần này nhỏ nhen, vì viên dạ minh châu này tìm tới Thần Sáng Thế tính sổ thì đó cũng là chuyện của Thần Sáng Thế.

    Địch Nãi vuốt cằm cười gian: hắc hắc, ta chẳng qua cũng chỉ xúc tác các vị thần trao đổi tình cảm mà thôi a!

    Hoàn Chương 65.

    Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt [66] Phất Lôi Trúng Chiêu

    ********

    Phất Lôi thấy Địch Nãi cầm lấy một viên dạ minh châu, y cũng hóa về hình người đi qua bãi đá nhặt phụ. Địch Nãi vội vàng ngăn cản: “Bỏ đi, nhân ngư người ta tân tân khổ khổ mang dạ minh châu tới, lấy một viên là đủ rồi.”

    Phất Lôi có chút nghi hoặc: “Ngươi nói, hai người có đuôi cá dài dài khi nãy là nhân ngư?”

    Địch Nãi gật gật đầu: “Ừm, bọn họ hẳn chính là nhân ngư dưới đáy biển. Ngươi chưa từng nghe ai trong bộ lạc nói về nhân ngư à?”

    “Cho tới giờ chưa từng nghe qua.” Phất Lôi lắc đầu. Từ nhỏ tới lớn chỉ biết có thể biến thân chính là thú nhân, còn ngược lại là phi thú nhân. Loại sinh vật kỳ lạ nửa trên là người nửa dưới là cá này quả thực chưa từng thấy qua. Mà đám nhân như này lớn lên khá xinh đẹp, Phất Lôi có thể xem là mở rộng nhãn giới.

    Địch Nãi cũng đoán được Phất Lôi không biết, bất quá vẫn có chút hoang mang: “Ngươi nói xem, vì sao truyền thuyết nhắc tới dạ minh châu mà không nói tới nhân ngư?”

    Phất Lôi suy đoán: “Có lẽ, có người tới đây, nhưng chỉ thấy dạ minh châu chứ không gặp được nhân ngư đi.”

    Địch Nãi sờ sờ cằm: “Ừm, rất có thể.” Còn về vấn đề nhặt dạ minh châu trên bãi đá này có hại gì hay không, cậu vẫn muốn hỏi ý kiến của Phất Lôi: “Phất Lôi, ngươi nói xem nhân ngư vì sao ở đây xướng ca rồi để dạ minh châu lại đây?”

    Ánh mắt to tròn lóe sáng: “Ta nghĩ, đại khái bọn họ xem nơi này là nơi cất giữ đồ đi.”

    Nhìn bộ dáng như khám phá được kho báu của y, Địch Nãi bật cười vỗ một chưởng: “Ngốc muốn chết, không chú ý gì cả. Ngươi xem xem bức tường đá bên kia, bức tượng kia có thể là thần của bọn họ. Theo ta thấy, bọn họ mang dạ minh châu tới đây rất có thể là hiến tế. Ngươi nói xem, chúng ta lấy tế phẩm của người ta, liệu có bị trừng phạt gì không?”

    Phất Lôi sờ sờ đầu, ngượng ngùng nhìn bức tường kia, nhíu mày nghĩ nghĩ, cuối cùng lắc đầu: “Bình thường chúng ta tiến hành hiến tế vào lễ thù thần, mọi người sẽ cùng nhau cử hành nghi thức cúng tế, không qua loa như thế.”

    Địch Nãi vừa nghe thì có chút thở phào, bất quá trong lòng lại có chút ý tưởng: “Vừa nãy hai nhân ngư cùng nhau tới, sau đó mỗi người để lại một viên dạ minh châu. Ngươi nói xem có phải là tín vật cử hành nghi thức bầu bạn không?”

    Phất Lôi nghe vậy thì cũng cảm thấy có chút giống, chỉ là vẫn trấn an Địch Nãi: “Bọn họ không có hôn nhau, hẳn không phải cử hành nghi thức bầu bạn.”

    “Hi vọng là vậy.” Trong lòng Địch Nãi vẫn có chút bất an, dù sao thế giới này rất có thể có thần tồn tại, cậu vẫn thực tin tưởng. Cậu nghĩ, lấy tế phẩm của thần, hi vọng không bị trừng phạt.

    Bất quá, Địch Nãi lại nghỉ, bọn họ đã trải qua thiên tân vạn khổ mới có thể tới được đây, không có khả năng tay không quay về. Dạ minh châu này cứ mượn trước, về sau tính.

    “Tìm được dạ minh châu, nhiệm vụ của chúng ta coi như hoàn thành, quay về thôi. Đi thôi, theo đường cũ quay về.” Địch Nãi vỗ vỗ bả vai Phất Lôi, dẫn đầu đi ra ngoài động.

    Phất Lôi nghe vậy thì bật người thả viên dạ minh châu trong tay xuống, vọt tới trước mặt Địch Nãi.

    Địch Nãi buồn cười, xoay người né tránh một khối thạch nhũ lớn trên đỉnh đầu: “Phất Lôi, chậm thôi, không ai giành với ngươi đâu.”

    Phất Lôi cũng không quay đầu lại, chỉ hướng Địch Nãi lắc lắc cái đuôi to, hùng dũng oai vệ hiên ngang đi tới trước. Lần này y quyết tâm phải bảo hộ phía trước, không thể giống như lúc leo xuống khe núi nữa.

    Bởi vì có kinh nghiệm, đường trở lên khá thông thuận, chính là đoạn đường dốc cần chút công phu. Cả đoạn đường toàn là mặt đá trơn bóng, Phất Lôi có móng vuốt, lúc leo lên y dùng móng vuốt bấu vào khe hở giữa các tảng đá, vững vàng leo lên.

    Địch Nãi ở phía sau chỉ có mỗi đôi tay, chỉ đành áp dụng tư thế nhảy ếch, hai tay bấu khe đá, hai chân đạp lên vách đá hai bên, từng chút từng nhảy lên. Thỉnh thoảng đụng phải những nơi trơn trợt, suýt chút nữa bị trượt xuống.

    Phất Lôi thấy Địch Nãi thực vất vả, liền quơ cái đuôi tới trước mặt cậu. Bởi vì không nhìn rõ Địch Nãi ở đâu, cái chóp đuôi lông xù kia suýt chút nữa nhét vào mũi Địch Nãi.

    Địch Nãi thở hồng hộc nghiêng đầu né tránh, cái mũi bị ngứa giật giật, nhịn không được hắt xì một tiếng. Nghi ngờ nhìn cái đuôi hăng say phất qua phất lại trước mặt, có chút không biết đối phương định làm gì. Thấy Phất Lôi cả nửa ngày cũng không động đậy, giống như đang chờ cậu làm gì đó. Chỉ là, chờ gì a? Ai, hình thú không nói chuyện được, đúng là có chút phiền phức mà!

    Địch Nãi nghĩ nửa ngày, đột nhiên linh quang chợt lóe, thầm nghĩ, đại khái Phất Lôi muốn cậu túm lấy đuôi mình rồi kéo lên.

    Cậu bật cười: cái người này đúng là lỗ mãng, cũng không ngẫm lại, cậu là một người nam nhân, nặng như vậy không khéo kéo đứt cả đuôi y. Hơn nữa, bản thân cậu cũng không kém tới vậy, một cái hang nhỏ xíu, sao có thể làm khó cậu.

    Nghĩ tới đây, Địch Nãi cẩn thận đập nhẹ cái đuôi trước mắt, mở miệng: “Phất Lôi, ta không sao, có thể tự mình leo lên. Mau đi đi, đừng có cọ cọ ở đây!”

    Phất Lôi bất mãn quơ quơ đuôi vài cái rồi mời tiếp tục bò lên. Cũng may đoạn dốc không dài lắm, rất nhanh Địch Nãi đã leo lên tới.

    Ra khỏi sơn động, trước mắt chính là khe núi. Địch Nãi chui ra ngoài, đứng lên xoay xoay cổ, thở hắt một hơi. Khỉ thật, chui vào sơn động chật chội âm u quả thật là nghẹn chết người mà.

    Khe núi vẫn u ám như cũ, Phất Lôi quay đầu liếc mắt nhìn Địch Nãi một cái, lắc đầu, chậm rì rì đi tới trước.

    Tới trước vách đá có dây mây thì Phất Lôi dừng lại. Địch Nãi cũng đuổi tới, nhìn thấy Phất Lôi vẫn chưa biến thân thì cười nói: “Ngươi muốn ta lên trước, đúng không? Rồi rồi, nghe lời ngươi. Nếu ta có rớt xuống thì ngươi có thể làm đệm a.”

    Phất Lôi biết Địch Nãi đùa mình, y run run lỗ tau, bất mãn phì phì mũi. Y đi qua bên cạnh, nhường lại vị trí sát bên dây mây.

    Địch Nãi cũng không khách khí, ngậm đèn pin vào miệng, chà chà tay, tay túm dây mây, chân đạp vào vách núi bắt đầu leo lên.

    Lúc cậu leo hơn một mét thì vách núi bên kia truyền tới một tiếng vang nhỏ, có thứ gì đó bắn tới. Địch Nãi nghiêng người muốn né tránh, Phất Lôi thì nhảy dựng lên, chắn trước mặt cậu. Thứ bắn tới đại khái là chất lỏng, toàn bộ phun lên người Phất Lôi.

    Nháy mắt Phất Lôi rớt xuống, dao găm của Địch Nãi cũng phóng ra, ánh dao chợt lóe, đóng đinh sinh vật vừa phun ra chất lỏng kia vào vách núi.

    Địch Nãi lập tức nhảy xuống: “Phất Lôi, ngươi không sao chứ?” Phất Lôi lắc đầu, y không cảm thấy cơ thể có dị trạng gì.

    Nhìn Phất Lôi không sao cả đứng ở nơi đó. Địch Nãi cũng thực nghi hoặc, lông Phất Lôi rất dầy, đại khái thứ chất lỏng kia chỉ dính trên lớp lông. Địch Nãi sáp qua ngửi thử, trừ bỏ mùi của Phất Lôi thì hình như còn có mùi khai khai như nước tiểu.

    Phất Lôi run run thân mình, giống như muốn hất văng thứ chất lỏng kia, tiếp đó cọ cọ người lên vách đá.

    Địch Nãi vội vàng cản lại: “Đừng cọ loạn, bằng không nó dính vào trong da mất. Thứ này vẫn không biết là gì, nếu có độc thì không tốt. Theo ta, chờ chúng ta ra ngoài rồi ngươi tìm nước rửa sạch.”

    Vẻ mặt Phất Lôi có chút mất tự nhiên, bất quá cũng nghe lời không cọ nữa.

    Địch Nãi đi về phía phóng dao qua, thầm nghĩ muốn xem xem thứ công kích mình rốt cuộc là gì?

    Tới vách đá, Địch Nãi xem xét xem có sinh vật sống gì hay không, lúc này mới nhảy lên rút dao găm ra khỏi vách đá. Thứ kia cũng theo đó bị kéo ra. Địch Nãi nhìn kỹ, thứ này thoạt nhìn giống kỳ nhông, dài cỡ bàn tay. Điểm không giống là cái đầu có gai vừa dài vừa cứng, đuôi lại có màu vàng. Địch Nãi bóp miệng nó xem thử, không có răng nanh, không giống sinh vật có độc.

    Địch Nãi lật qua lật lại, có chút nhụt chí. Mang nó tới cho Phất Lôi xem, y lắc đầu, biểu thị không biết.

    Trong lòng Địch Nãi có chút không xác định, liền hỏi: “Ngươi thật sự không có chỗ nào đau đớn hay khó chịu?” Phất Lôi lắc đầu. Làn da chỗ bị phun có hơi nóng lên, bất quá y nghĩ vì khi nãy mình cọ vào vách núi mới vậy.

    Địch Nãi nghĩ nghĩ, có khi nào có tác dụng gây tê này nọ không? Vì thế cậu túm cái đuôi con bò sát kia, kéo ra khỏi dao găm, sau đó xoay ngược cán dao lại, chọt chọt lên lưng Phất Lôi: “Ta chọt vậy, ngươi có cảm giác được không?”

    Phất Lôi ngẩng đầu, ánh mắt to tròn lên án hình Địch Nãi: đương nhiên có cảm giác rồi. Đau a!

    Địch Nãi thấy Phất Lôi cũng không mất đi cảm giác, lúc này mới yên lòng. Ném con bò sát trong tay đi, trấn an sờ sờ đầu Phất Lôi: “Chúng ta nhanh chóng ra ngoài, sớm tẩy đi chất lỏng dính trên lưng ngươi mới được.”

    Phất Lôi gật gật đầu, ý bảo Địch Nãi lên trước. Địch Nãi dò xét xung quanh một phen, xác định không còn gì nguy hiểm mới một lần nữa leo lên dây mây.

    Trong lòng Địch Nãi vẫn còn chút lo lắng, vì thế tốc độ leo khá nhanh. Lên tới bên trên, Địch Nãi lắc lắc dây mây gọi: “Ta lên tới rồi, Phất Lôi, ngươi mau lên đi.”

    Lúc này Phất Lôi mới hóa về hình người, leo lên.

    Phất Lôi túm dây mây, cơ thể có chút lảo đảo. Lúc gần tới bên trên, Địch Nãi nhìn không được, đưa tay qua cho y nắm lấy, dùng sức kéo lên.

    Nhìn sắc trời, Địch Nãi nói: “Sắp trưa rồi, chúng ta ra bờ biển ăn chút gì đi. Ngươi cũng thuận tiện xuống biển tắm rửa một chút.”

    Phất Lôi thở hộc một hơi, gật gật đầu hóa thành hình thú, ý bảo Địch Nãi leo lên. Địch Nãi do dự một chút, cuối cùng lót một tấm da thú lên lưng y rồi mới ngồi lên.

    Phất Lôi thấy một màn như vậy thì trong lòng có chút không thoải mái. Đây là lần đầu tiên Địch Nãi ngồi trên người y mà trung gian bị cách một thứ gì đó. Phất Lôi nghĩ thầm, nhất định là do thứ nước sinh vật kì quái kia phun lên người mình khi nãy làm Địch Nãi ghét bỏ.

    Kỳ thật Phất Lôi đã nghĩ nhiều rồi, Địch Nãi không phải ghét bỏ mà là cậu sợ chất lỏng kia có vấn đề. Trong lòng cứ không yên, nếu nó không có độc, vì sao con bò sát kia lại muốn dùng nó công kích bọn họ? Nếu nó có độc, hai người đều trúng thì ai nghĩ cách cứu chữa đây?

    Địch Nãi thấy Phất Lôi nửa ngày cũng không chịu động đậy, liền nhéo nhéo lỗ tai y, thúc giục: “Làm sao vậy? Mau đi thôi.” Phất Lôi vẫn còn đắm chìm trong tình tự bị Địch Nãi ghét bỏ, bất mãn ‘soạt’ một tiếng bay vút lên. Bất quá không làm Địch Nãi hoảng sợ mà làm đám chim biển đậu bên cạnh cả kinh đập cánh bay lên không.

    Tới bờ biển, Phất Lôi để Địch Nãi leo xuống, ngay cả cánh còn chưa kịp thu hồi đã lao thẳng xuống biển. Y cũng nghe thấy mùi khai nước tiểu trên người, cảm thấy thực ghê tởm, nếu không tẩy sạch, y cũng tự ghét bỏ chính mình.

    Địch Nãi buồn cười nhìn Phất Lôi ngoi lên hụp xuống, thuận tay cởi bỏ ba lô đặt trên bờ cát. Cậu đi qua bờ biển tước một cây côn gỗ, cột chắc dao găm vào một đầu, chuẩn bị đi bắt cá cho bữa trưa.

    Phất Lôi bất mãn Địch Nãi không để ý tới mình, thấy cậu liền bổ nhào tới. Địch Nãi chỉ trích: “Này này, đừng có quấy rối, cá đều bị ngươi dọa chạy hết rồi.”

    Phất Lôi nghe vậy thì càng không vui, xoay người bơi qua chỗ khác, định bụng bắt một con cá thật lớn cho Địch Nãi xem.

    Hoàn Chương 66.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên Việt