Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [13] Lý Do Cự Tuyệt…

    *****

    Thản Đồ cảm thấy trái tim mình đều tan nát.

    Quả nhiên những việc trước kia vẫn làm A Sách chán ghét đi… y thầm nghĩ. Phương diện theo đuổi giống cái Thản Đồ quả thực không có kinh nghiệm, hơn nữa bởi vì ăn nói vụng về lại còn không hiểu phong tình—— những giống cái chủ động theo đuổi y trước kia nói—— ở cùng y một chỗ có cảm giác rất nhàm chán.

    Thản Đồ hiện tại thực uể oải. Y vốn nghĩ A Sách nguyện ý cùng mình trở về, ít ra đối với y cũng có chút hảo cảm, nhưng hiện giờ xem ra chỉ là y tự mình đa tình.

    A Sách có lẽ vì thân thiết với mình một chút nên mới chọn lựa như vậy đi…

    A Sách căn bản không có bất cứ ám chỉ nào…

    A Sách có lẽ đã sớm có người trong lòng—— chẳng lẽ mới đi một đoạn đường đã gặp giống đực nhất kiến chung tình sao? ! Này cũng không phải không có khả năng… Hay là, A Sách kì thực thích tộc trưởng? Nga không! Tộc trưởng đã có bầu bạn!

    Suy nghĩ rối rắm quá nhiều, Thản Đồ rốt cuộc không cam lòng, y xoa nắm nắm tay, sau đó nhẹ nhàng cầm lấy tay Tô Sách, để cậu ngồi thật vững vàng, còn mình thì nửa quỳ trước mặt cậu, tận lực hỏi thật chậm: “A Sách, là ta đã làm sai chuyện gì sao?” Sau đó lại có chút không yên nói thêm: “Thật sự… không thể cân nhắc sao, A Sách? Ta thật sự thích ngươi.”

    Ý tưởng chậm rãi lấy lòng trước kia trong nháy mắt bị đá ra khỏi đầu, Thản Đồ dốc lòng nói ra hết suy nghĩ của mình, y muốn hỏi rõ ràng một chút, để mình có càng nhiều cơ hội hơn.

    Bất quá chỉ là cự tuyệt một lần mà thôi… Thản Đồ trong lòng thầm nắm tay, trước kia có giống đực từng bị giống cái cự tuyệt hơn mười lần, không phải cuối cùng cũng như nguyện cùng giống cái kia tạo thành gia đình sao? Hiện giờ y chỉ mới một lần mà thôi!

    Tô Sách đương nhiên thấy được vẻ mặt uể oải của Thản Đồ—— cơ hồ ngay lúc cậu nói câu kia, đầu của người cao lớn này liền cụp xuống, thật giống như cậu không phải nói một câu mà là hung hăng bổ một tia sét xuống.

    Nhớ tới sự chăm sóc cùng nhiệt tình chưa từng gặp mấy ngày nay… Tô Sách thật sự không có cách nào với người có nhiệt lực tràn đầy như vậy, cậu quả thật có chút mềm lòng, chính là nguyên tắc không để cậu lừa gạt những người thực tâm đối xử với mình. Vì thế… cho dù khổ sở cũng là chuyện trước mắt mà thôi, nếu sự tình kéo dài càng lâu thì mới làm y càng thương tâm đi.

    Bất quá, Tô Sách vẫn không đành lòng nhìn Thản Đồ tràn ngập sức sống uể oải không chút phấn chấn như vậy, vì thế cậu bổ sung thêm một câu: “Ta không thể sinh đứa nhỏ.”

    “….A?” Thản Đồ có chút sững sờ.

    Tô Sách đưa tay đẩy đẩy trên sóng mũi—— động tác thòi quen, sau đó lập tức buông tay: “Giống đực cùng giống cái trong bộ lạc ngươi kết thành gia đình chính là muốn sinh sản hậu đại đi… Ta làm không được.”

    Thản Đồ chớp mắt một chút: “Giống cái sẽ sinh đứa nhỏ.”

    ….Chính vì ta không phải giống cái.

    Những lời này, trước khi hoàn toàn hiểu biết thế giới này, Tô Sách không thể tùy tiện nói ra: “Cũng có thể có ngoại lệ. Cho dù trước kia không có, hiện tại có.”

    Thản Đồ ngơ ngác nhìn Tô Sách, y nhạy cảm cảm nhận được Tô Sách rất nghiêm túc… nhưng lập tức hơi nghiêng đầu: “Cho dù A Sách không thể sinh đứa nhỏ, ta cũng muốn ở cùng một chỗ với A Sách. Cùng lắm thì sau đó tới nhà ai sinh đứa nhỏ, ôm một đứa về thì tốt rồi.”

    Tô Sách trầm mặc.

    “….Ôm một đứa?” Cậu hỏi.

    “Đúng vậy.” Thản Đồ gãi gãi đầu, lực chú ý bị dời đi: “A Sách, này chưa có ai nói với ngươi sao?” Đây là thường thức mà mọi người trong bộ lạc đều biết, nhưng A Sách lại có vẻ không hiểu gì cả…

    Tô Sách ngừng một chút, lắc đầu: “Không có.”

    Thản Đồ nghĩ một chút, cũng ngồi xuống: “Ta chậm rãi kể cho ngươi nghe.” Y cảm thấy phụ mẫu A Sách thực vô trách nhiệm, bất quá nghĩ lại thì phụ mẫu mình cũng tùy tiện ném mình đi đó thôi, cảm giác cũng không có gì.

    “Bởi vì giống cái rất ít, không phải tất cả giống đực đều có thể tìm được giống cái mình yêu thích, nhưng một mình cả đời thì rất cô độc, vì thế cũng có rất nhiều giống đực sống cùng nhau, lúc này có thể nhận nuôi ấu tể của các gia đình khác…”

    Trên đại lục Khảm Đạt, bởi vì số lượng thú nhân giống đực cùng thú nhân giống cái cách biệt quá lớn, cơ hồ có hơn phân nửa giống đực không thể cùng giống cái tạo thành gia đình, đương nhiên cũng có người bị giống đực khác cướp đi người trong lòng, hoặc là thích những giống đực cùng sinh ra tử với mình, như vậy giống đực cùng giống đực sẽ kết thành gia đình, chỉ là không thể sinh ra ấu tể, mà bình thường, những gia đình giống đực cùng giống cái, nếu cơ thể giống cái đủ cường tráng thì cả đời có thể sinh ra rất nhiều ấu tể, vì để bọn nhỏ được chăm sóc đầy đủ, có thể thỏa thuận cho người khác nhận nuôi… Như vậy, mới có thể có nhiều ấu tể sinh tồn, đồng thời cũng làm bộ lạc ngày càng lớn mạnh.

    Dù sao cũng ở cùng bộ lạc, mọi người đều rất thân thiết, hơn nữa chỉ có bầu bạn mới ở cùng cả đời, cần cẩn thận lựa chọn, ấu tể cùng phụ mẫu thân sinh chỉ cần không có quan hệ xấu là được.

    Nói tóm lược một lần, Thản Đồ lần thứ hai dùng ánh mắt tha thiết nhìn về phía Tô Sách: “A Sách, tuy ta không biết vì sao ngươi lại nói mình sẽ không sinh đứa nhỏ, nhưng trước kia ta thật sự chưa gặp qua giống cái không thể sinh sản.”

    …Kì thật đề tài có thể không cần đảo quanh chuyện ‘sinh đứa nhỏ’.

    Tô Sách vốn nghĩ như vậy có thể làm đối phương đánh mất ý niệm trong đầu, nhưng hiện giờ cậu đột nhiên phát hiện, cậu đã xem nhẹ trình độ văn minh của bộ lạc này.

    Bọn họ đã lập ra quy tắc, cho dù là giống đực cùng giống cái có tỷ lệ chênh lệch rất lớn cũng có biện pháp làm bộ lạc vững chắc, tiếp tục phát triển. Hơn nữa nghe nói, bọn họ đã phát triển trong thế giới này mấy vạn năm… Có lẽ, so với lịch sử nhân loại địa cầu còn phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều.

    Cũng đúng, nếu chủng tộc này không bị tự nhiên đào thải, thậm chí còn trở thành nền văn minh chủ chốt trên thế giới này thì bọn họ đại khái cũng có cách sống phù hợp.

    Thú nhân tộc.

    Tô Sách hơi nhíu mày, cậu không biết mình còn có thể dùng phương thức nào khác để cự tuyệt ánh mắt sáng ngời của thú nhân, nói mình chỉ thích nữ nhân sao? Trước không nói tới chuyện cậu thích giới tính nào, chỉ riêng danh từ ‘nữ nhân’ này, người này nghe cũng không hiểu đi…

    Bằng không… nói chính mình sẽ có một ngày rời đi sao?

    Nói thật, so với địa cầu, Tô Sách lại càng thích thế giới tràn ngập không khí thiên nhiên này. Không có khói bụi làm người ta buồn nôn, không trung cũng không bị khí thải làm ô nhiễm… Nơi này có văn hóa mà Tô Sách muốn nghiên cứu—— cậu đã có hứng thú.

    Hơn nữa, người to cao ở bên cạnh cũng không có cảm giác khó chịu.

    Trên địa cầu, trừ bỏ bản thân chỉ có học trưởng làm Tô Sách có chút vướng bận, nhưng cậu căn bản không biết mình làm thế nào tiến vào thế giới này, cũng không biết mình có thể ở lại đây bao lâu… Còn học trưởng nữa, nếu cũng tới nơi này nhưng lại không có vận khí gặp một ‘Thản Đồ’, kia học trưởng sẽ nguy hiểm cỡ nào!

    Nhưng cậu cái gì cũng không làm được.

    Tô Sách có chút mờ mịt, cho dù cậu không bao giờ… có thể trở về nữa, nhưng ở thế giới này vị trí của cậu là gì? Giống cái bình thường—— những người kia có bộ dạng đặc trưng giống hệt cậu, mặc dù cũng tương đối yếu ớt nhưng do ra vẫn cường tráng hơn cậu, mà sinh đứa nhỏ… Nam nhân địa cầu sẽ không sinh đứa nhỏ!

    Những thứ mà cậu đã học—— trừ bỏ ngôn ngữ—— không có thứ nào có thể ứng dụng ở đây, cậu không thể cho phép bản thân trở thành một người ngồi mát ăn bát vàng.

    A Sách ngẩn người…

    Đã không còn cặp kính che đậy, Thản Đồ dễ dàng nhìn thấy tiêu cự trong mắt Tô Sách tản ra, y biết cậu đang xuất thần suy nghĩ chuyện gì đó, vì thế Thản Đồ cẩn thận tới gần một chút, gần thêm một chút nữa.

    Sau đó lén lút cầm tay Tô Sách.

    Thực mềm…

    Thản Đồ có chút muốn cầm nó giơ lên mặt cọ cọ, chính là không dám.

    A Sách còn chưa thay y phục mới, có lạnh không a?

    Ánh mắt Thản Đồ ‘véo’ một cái chạy tới trên bắp đùi trần trụi của người trong lòng, rồi lại chạy tới phần ngực trắng nõn, sau đó giống như sợ bị phát hiện mình đang nhìn lén, tròng mắt đảo đảo chuyển qua một bên, một hồi lại đảo trở về. Hơn nữa bàn tay đang nắm trong tay… thực sự rất mềm mại a…

    Lúc Tô Sách lấy lại tinh thần thì phát hiện tay mình thất thủ. Thản Đồ cầm lấy tay cậu giống như… cũng ngẩn người thật lâu.

    Tô Sách thở dài, tùy ý nhìn sắc trời bên ngoài cửa sổ, kết quả lúc quay đầu lại lại đột nhiên chống lại ánh mắt ai oán của Thản Đồ… Ai oán?

    Tô Sách run sợ một chút.

    Thản Đồ nắm chặt tay Tô Sách, gục đầu xuống: “A Sách, ngươi thích A Nhĩ Sâm sao…”

    …cái gì A Nhĩ Sâm? Tô Sách nghĩ một chút mới nhớ ra, là vị hàng xóm Thản Đồ nhắc tới khi nãy.

    Chính là cậu không hiểu được: “Ta thích A Nhĩ Sâm?”

    Thản Đồ nghe nhầm ngữ khí, tưởng Tô Sách thừa nhận, nhất thời gương mặt lập tức suy sụp: “Kỳ thật A Nhĩ Sâm không có gì hay.” Sau đó ngẩng đầu: “A Sách không thể thích ta sao?”

    Tô Sách cảm thấy mình đại khái không theo kịp suy nghĩ của người này: “Ta chưa thấy qua A Nhĩ Sâm.” Vì thế không có khả năng thích hắn.

    Thản Đồ hiển nhiên nghe không hiểu: “Ta ngay cả người A Sách chưa từng thấy qua cũng thua kém sao…” Khí thế càng suy sụp hơn nữa.

    Tô Sách nhu nhu mi tâm: “Thản Đồ, vì cái gì ngươi lại cho rằng ta thích hắn?”

    Thản Đồ ủ rũ nói: “Ngươi không phải nhìn qua hướng kia…”

    Tô Sách lại quay đầu nhìn ra ngoài, lúc này mới phát hiện hóa ra hướng này vừa vặn có thể nhìn thấy phòng ốc của ‘A Nhĩ Sâm’ kia.

    Bất quá thứ cậu nhìn vừa nãy chỉ là sắc trời mà thôi.

    Tô Sách không thích nhìn bộ dạng này của Thản Đồ, nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng vẫn nói: “Ta không thích A Nhĩ Sâm.”

    Ánh mắt Thản Đồ lập tức sáng rực.

    …Nhưng cũng không nói là thích ngươi.

    Chính là trong đầu Thản Đồ, trừ bỏ đánh nhau A nhĩ Sâm y không nắm chắc phần thắng, những giống đực khác đều không phải đối thủ.

    Nếu A Sách bị người khác cướp đi, y cướp lại là tốt rồi. Thản Đồ nghĩ vậy, đây chính là bầu bạn cả đời, tuyệt đối không thể tặng cho người khác.

    Hoàn Chương 13.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [14] Hương Vị Hấp Dẫn…

    *****

    Tô Sách cùng Thản Đồ yên lặng nhìn nhau một hồi, Thản Đồ nhìn sắc mặt người trong lòng, cảm thấy thực thỏa mãn, mà Tô Sách thì không biết nói gì cho phải.

    “A.” Thản Đồ đột nhiên nhớ ra: “A Sách, ngươi ngủ một hồi đi.” Nói xong, y chất những tấm da thú trên mặt đất lại với nhau tạo thành một cái giường nhỏ, sau đó thật cẩn thận đẩy Tô Sách ngã lên đó.

    Vừa rồi không đề cập tới còn không cảm thấy, giờ nằm xuống, Tô Sách quả thực cảm thấy có chút mệt mỏi: “Vậy ngươi…”

    Thản Đồ lộ ra nụ cười tươi rói sáng lạn: “Ta đi làm chút gì cho ngươi ăn!” Sau đó y nhảy dựng lên, theo cửa sổ nhảy ra ngoài.

    Da thú dưới thân có hơi cứng, tuy đã bị cọ rửa qua nhưng vẫn có cảm giác đâm vào cơ thể. Tô Sách liếc mắt nhìn theo bóng dáng Thản Đồ rời đi, thay ‘hàng dệt tốt nhất’ trong bộ lạc, xúc cảm có điểm giống tơ lụa, mặc vào thực thoải mái.

    Bởi vì những thứ gặp ở đây, vô luận là thực vật hay dụng cụ đều vô cùng cứng rắn nên Tô Sách vốn còn tưởng mình sẽ không quen, nhưng theo độ mềm mại của chất liệu may mặc xem ra, ít nhất không cần lo lắng về phương diện này.

    Nghĩ nghĩ, Tô Sách vẫn đứng lên, đi tới bên cửa sổ nhìn xuống, phía dưới người cao to kia đang chạy tới chạy lui, không ngừng chuyển đồ đặc ra khoảng đất trống ngoài phòng, thậm chí còn dựng một cái giá, đang dùng dây thừng buộc chặt.

    Đây là vì mình mà bận rộn sao… Lẳng lặng nhìn một chốc, Tô Sách khẽ thì thầm.

    Sau đó cậu xoay người, trả khăn tắm lên phía trên da thú, nằm xuống, nhắm mắt lại.

    Cậu cần thừa dịp này mà hảo hảo sắp xếp lại suy nghĩ…

    Tô Sách bị mùi thơm của canh thịt đánh thức.

    Cảm giác tầm nhìn rõ ràng sau khi tỉnh lại quả thực phi thường tuyệt vời, nhưng cũng không quen—— Tô Sách đưa tay qua bên cạnh sờ sờ, lại sờ trúng khoảng không.

    Hiện giờ đang ở thế giới khác a… Bởi vì khó có dịp không phải ngủ ngoài trời nên thiếu chút nữa làm Tô Sách có ảo giác mình đã trở về nhà, bất quá không phải.

    Chống tay, Tô Sách ngồi dậy, theo ánh sáng bên ngoài chiếu vào, ước chừng lúc này đã là buổi chiều, có lẽ đã gần chạng vạng.

    …Thản Đồ đâu?

    Thở dài, Tô Sách đi tới bên cửa sổ—— nói là cửa sổ, kì thực không khác ban công là mấy đi, chẳng qua không có phần kéo dài ra mà thôi. Tạo hình cùng cửa sổ sát đất rất tương tự, nhưng so với cửa sổ sát đất thì cao hơn khoảng nửa thân người.

    Mùi thịt từ bên dưới truyền tới, trên cái giá Thản Đồ dựng trước khi cậu ngủ đang treo một cái nồi lớn, đường kính khoảng một thước, bên trong không biết là thứ gì đang lục đục quay cuồng, Thản Đồ đứng bên cạnh nồi, cầm một cái muôi gỗ quấy thứ trong nồi.

    Tô Sách đi ra phía cửa lầu…. tuy là cửa nhưng lại không hề có cầu thang.

    Thản Đồ là một người đàn ông độc thân, mà giống cái không phải bầu bạn cũng không đến nhà giống đực, vì thế, nhà của y vốn không cần thứ gọi là cầu thang kia—— giống đực có được sức mạnh cường đại tùy tiện có thể nhảy lên nhảy xuống trong khoảng cách mấy thước này.

    Chính là Tô Sách không làm được.

    Trầm mặc một chốc, Tô Sách vẫn đi tới bên cạnh cửa sổ, ngồi đó nhìn Thản Đồ bận rộn, cũng thuận tiện đánh giá những thứ khác mà y mang ra.

    Tỷ như trừ bỏ chén bát, bên kia còn có một đống xương trắng mới bị róc thịt, còn chưa rửa sạch.

    Mà khoảng đất trống vốn bằng phẳng lại đột nhiên xuất hiện một hàng rào mới cáu cao cỡ hai thước, dùng dây thừng buộc lại rất chặt, thoạt nhìn phi thường vững chắc.

    Thản Đồ sợ mình không an toàn đi… Tầm mắt Tô Sách lại trở về thân ảnh cao to của thú nhân.

    Ở thế giới thuộc về cậu, bản thân cậu lại không làm người ta thích, trừ bỏ học trưởng căn bản không có kết giao bằng hữu, cha mẹ nuôi cũng rời đi quá sớm, đã rất nhiều năm Tô Sách không cảm nhận được tình cảm ấm áp như vậy… Giống như cậu chỉ cần lộ ra một chút ‘cần’—— hoặc căn bản chỉ là đối phương cảm thấy cậu ‘cần’ thì sẽ lập tức vô cùng vui sướng đi làm.

    Có lẽ vì nhìn quá chuyên chú, Thản Đồ sau khi quấy vài cái đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy Tô Sách đang nhìn mình thì lập tức lộ ra nụ cười thật tươi.

    Thực ngốc…

    Khóe miệng Tô Sách hơi cong lên một chút, sau đó cậu phát hiện Thản Đồ ngây dại, muôi gỗ cũng rơi vào trong nồi, nước canh bắn lên tay làm Thản Đồ giật bắn.

    Thực bất cẩn… Tô Sách không khỏi đỡ bệ cửa sổ, nhíu mi, tiếp đó liền thấy Thản Đồ gãi gãi đầu, lại lộ ra một nụ cười ngây ngô: “A Sách, ngươi đói bụng chưa?”

    Tô Sách nhìn y: “….Ngươi không cần sốt ruột.”

    Thản Đồ nhìn Tô Sách lại càng cười ngốc hơn: “Kia A Sách chờ một chút, lát nữa ta lên đỡ ngươi xuống.”

    Sau đó động tác của Thản Đồ rõ ràng nhanh hơn một chút, bất quá hình sống lưng cũng căng thẳng thêm một ít đi?

    Tô Sách ngồi trên lầu nhìn y vội đến vội đi, cảm thấy tâm tình thật bình tĩnh.

    Kỳ thực cuộc sống thế này tốt lắm.

    Qua khoảng hơn mười phút, Thản Đồ vớt muôi lên đặt vào một cái chén, sau đó hơi ngồi chồm hổm, ‘vèo’ một tiếng đã vọt lên lầu hai, trực tiếp chạy tới bên cạnh Tô Sách.

    Tô Sách đưa tay vén những lọn tóc bị gió thổi loạn, đứng lên, đi tới cửa lầu. Thản Đồ cười hắc hắc một chút, cũng đi qua, đưa tay vững vàng ôm lấy cậu. Tô Sách nắm lấy cánh tay Thản Đồ, mặc y mang mình nhảy xuống—— tuy loại tư thế này mất mặt một chút, nhưng thực lực không đủ cũng không có biện pháp nào.

    Xuống tới dưới lầu, Tô Sách vỗ nhẹ cánh tay Thản Đồ, Thản Đồ có chút không cam lòng thả người.

    Tô Sách ho nhẹ một tiếng, nói: “Chỗ ngươi… có cây thang không?”

    Thản Đồ đầu tiên muốn lắc đầu, nhưng sau đó lại lập tức gật đầu: “Có.” Y sẽ làm một cái.

    Tô Sách nói: “…Kia có thể lấy ra không? Cao thấp như vậy thật không tiện.” Cậu nhìn thấy Thản Đồ gật đầu xong thì xoay người đi tới bên ngồi, cầm lấy muôi gỗ—— hơi nặng, nhưng vẫn nằm trong phạm vi có thể thừa nhận—— sau đó Tô Sách quay đầu lại: “Chén ở đâu? Ta múc canh ra.”

    Thản Đồ nhìn thấy Tô Sách, lại ngẩn người.

    Tơ của hồng tàm là tài liệu quần áo hiếm có nhất trong bộ lạc, hơn nữa rất ít giống cái có tay nghề kéo tơ cùng bện, vì thế thành phẩm phải dùng rất nhiều xương cốt trân quý mới đổi được. Bất quá y phục này sau khi mặc lên người có cảm giác không hề nặng nề, hơn nữa đây cũng là hàng dệt mềm mại nhất trên Khảm Đạt đại lục—— này cũng là nguyên nhân làm Tô Sách cảm thấy có thể thích ứng.

    Tô Sách thay một thân y phục trắng tinh, ống tay áo cùng ống quần chỉ có phân nữa, vừa bao tới khuỷu tay cùng đầu gối, hơi rộng một chút, bất quá vì cổ áo không lớn nên không sụp xuống, chỉ là có chút trống, thoạt nhìn cậu lại càng gầy hơn một chút.

    Chỉ là ở trong này mới vậy, chứ lúc còn ở địa cầu, dáng người của Tô Sách tuyệt đối nằm trong tiêu chuẩn nam nhân bình thường, là trạng thái thon dài khỏe mạnh, như trong mắt người vạm vỡ như Thản Đồ thì lại rất ‘nhỏ bé’… Giống cái trong bộ lạc trừ bỏ ấu tể, phần lớn đều cường tráng hơn cậu.

    Hơn nữa nói thế nào đây… Tô Sách làm quản lí một thời gian dài nên trên người luôn có một luồng khí rất ngay thẳng, hơn nữa bản thân cậu vốn đã có loại ‘khí chất’ nghiêm túc.

    Thản Đồ cho tới giờ chưa từng thấy qua giống cái như vậy, có lẽ y bị khí chất này của Tô Sách thu hút, cứ vậy mà nhất kiến chung tình.

    Đương nhiên, gặp thêm vài lần vẫn đều chung tình.

    Giống cái mềm mại trắng nõn, giống như mỗi tấc hương vị đều hấp dẫn y.

    Thản Đồ ngừng thở, nhìn gương mặt nghiêng nghiêng của Tô Sách, vẫn chưa lấy lại bình tĩnh. Sau đó thật vất vả bị tiếng gọi của Tô Sách đánh thức, ánh mắt lại chuyển tới làn da cánh tay vì hoạt động mà lộ ra thêm một chút, nơi có dấu vết đỏ sẫm, lại nhìn kĩ một chút thì trên chân cũng có.

    Vì thế Thản Đồ bất chấp thứ khác, vội vàng hỏi: “A Sách, ngươi bị thương sao?” Nói xong y lập tức chạy tới, cầm lấy tay cậu muốn chạm một chút, nhưng lại sợ làm cậu đau mà không dám.

    Tô Sách kì thật không có cảm giác gì, nhưng khi cậu cúi đầu xem mới phát hiện, quả nhiên có một mảng đỏ. Cậu nghĩ nghĩ, hẳn là lúc ngủ bị da thú cào phải. Tuy đã lót khăn tắm nhưng ngủ lâu cũng bị xê dịch một chút, cũng không phải tình huống gì nghiêm trọng.

    Chính là Thản Đồ lại giống như lâm phải đại địch.

    “Thực xin lỗi… A Sách.” Thản Đồ gục đầu, giọng nói tràn ngập đau lòng: “Ta không chăm sóc tốt ngươi.”

    Tô Sách không biết nói gì, cậu cảm thấy này không phải vấn đề của Thản Đồ, do dự một chút, sau đó đưa tay vỗ vỗ cánh tay y: “…Không phải lỗi của ngươi.”

    …A Sách thật ôn nhu. Thản Đồ cảm thấy mình lại càng thích Tô Sách hơn.

    Tô Sách còn nói: “Được rồi, ta hơi đói, ngươi có bát không? Ta múc canh.”

    Thản Đồ biết Tô Sách dùng phương pháp này để an ủi mình, để mình không cần suy sụp, hơn nữa một chút cũng không trách cứ. Y luôn vụng về như vậy, ngay cả chuyện lấy lòng người theo đuổi cũng làm hỏng, chính là A Sách vẫn nguyện ý ở cùng một chỗ với y.

    Càng lúc càng thích A Sách rồi, làm sao bây giờ… Nếu cuối cùng không thể cùng A Sách ở một chỗ, y nhất định sẽ phi thường phi thường khổ sở, khổ sở đến muốn chết.

    Hoàn Chương 14.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [15] Rửa Chén…

    *****

    Thản Đồ lại ngẩn người.

    Tô Sách không có biện pháp, hơi tăng lớn âm lượng một chút: “Thản Đồ!”

    “A?” Thản Đồ ngây ngốc.

    Tô Sách thở dài: “….Chén.”

    Thản Đồ lập tức nhảy dựng lên: “A!” Y lập tức lủi vào trong nhà, sau đó ôm chén đi ra, may mắn, giống như Tô Sách phỏng đoán, bộ lạc này thoạt nhìn rất nguyên thủy nhưng không đơn sơ tới mức chỉ dùng tay bóc thức ăn.

    Bát làm từ gỗ, bề ngoài thoạt nhìn dùng công cụ gì đó bào thành, bên ngoài không còn lớp gỗ sần sùi, cũng không phải rất tròn mà có chút vuông, đũa thì ước chừng dài khoảng một cánh tay—— đương nhiên, là cánh tay Thản Đồ. To cỡ ngón trỏ, đối với Tô Sách mà nói thì có chút thô cộng dài.

    Thản Đồ cầm hai chén gỗ đứng trước mặt Tô Sách, có chút do dự: “A Sách, ngươi…”

    Tô Sách đưa tay qua đón, sau đó mới phát hiện đối phương do dự cái gì.

    …Rất nặng.

    Bởi vì thiếu cảnh giác nên hai chén gỗ kia suýt làm Tô Sách ngã úp xuống, cũng may Thản Đồ vội vàng đỡ bên dưới Tô Sách mới có thể đứng vững, bất quá vẫn còn cảm giác nặng trịch.

    Tô Sách hai tay ôm bát thật cẩn thận, cảm giác rất dày nặng, ước chừng lớn cỡ chậu rửa mặt, nhưng sức nặng hẳn tới năm mươi kí. Hẳn là do tỉ trọng của loại gỗ này đi.

    Thản Đồ xem ra, thể lực của Tô Sách so với những giống cái bình thường càng kém hơn, loại chén gỗ chuyên dụng cho giống đực này quả nhiên vẫn không được… Những giống cái khác cũng là sau khi tạo thành gia đình với giống đực mới chậm rãi có thói quen. Vì thế Thản Đồ có chút lo lắng không biết Tô Sách có thể thích ứng chuyện này hay không.

    Tô Sách ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thản Đồ một cái, cầm chén đi tới gần nồi, đặt trên mặt đất, sau đó cầm lấy muôi gỗ—— này không quá nặng đến khoa trương nên cậu không phạm phải sai lầm khi nãy. Sau đó cậu đưa muôi vào nồi, thử múc thứ bên trong.

    Màu trắng là thịt, màu xanh là rau dưa, Tô Sách đã nhận ra, chính vì khoảng cách hiện giờ rất gần nên mới phát hiện kích thước khối thịt rất lớn, mỗi khối đều khoảng bốn năm kí… muôi múc không nổi.

    Thản Đồ vội vàng đi qua, từ phía sau cầm lấy muôi gỗ trong tay Tô Sách, bởi vì chiều cao cùng dáng người cách biệt quá lớn. Thoạt nhìn giống như y ôm trọn lấy Tô Sách, làm cậu có chút mất tự nhiên.

    Bất quá cũng may Thản Đồ rất nhanh liền lùi ra sau, sau đó nhẹ nhàng dắt Tô Sách qua bên cạnh, cầm đũa nói: “Muôi chỉ dùng để quấy, chúng ta đều dùng đũa gắp.” Y vừa nói vừa đưa đũa vào nồi, gắp một khối thịt lớn bỏ vào chén, sau đó mới dùng muôi múc nước canh cùng rau dưa, cuối cùng quay đầu lại cười nói: “Tốt lắm.”

    Tô Sách ngừng một chút, theo mong chờ của Thản Đồ mà khoanh chân ngồi xuống đất, cầm lấy đôi ‘đũa’ gắp thử… Nói thật, cậu quả thực hơi đói.

    Bất quá thực đáng tiếc, chiếc đũa kích thước không phù hợp căn bản không gắp nổi.

    Thản Đồ phản ứng, cầm lấy tay Tô Sách chọt một phát vào khối thịt——

    “Như vầy có thể ăn.” Y gãi gãi đầu nói.

    Tô Sách gật gật đầu, đưa tới bên miệng cắn… cắn không được.

    Thản Đồ thực uể oải: “Hóa ra hầm nhừ cũng không được sao…”

    Tô Sách buông thịt xuống, cảm thấy có chút có lỗi. Hôm nay Thản Đồ đã bận trộn cả buổi trưa, cư nhiên vẫn không ăn được, có thể hiểu đối phương thất vọng cỡ nào.

    Nhưng đây không phải là vấn đề của đối phương, Tô Sách biết rõ, bởi vì cậu không phải là người của thế giới này nên vô luận thức ăn chế biến cách nào, răng nanh vẫn không thể thừa nhận. Lúc hai người mới gặp, chỉ có thể giã nát mới miễn cưỡng nuốt được…

    Thản Đồ đồng thời cũng nghĩ tới, y cầm lấy khối thịt, soàn soạt xé nó thành sợi, sau đó đặt trong bát, học cách Tô Sách đã làm, đổ hết nước canh, lại dùng chày đá giã mạnh thành thịt vụn, còn cẩn thận giã một chút rau dưa, làm thành một chén lớn giống như thịt bằm, đặt tới trước mặt Tô Sách, ánh mắt tràn đầy mong chờ: “Thử lại một lần được không?”

    Tô Sách có chút chướng ngại tâm lí.

    Không phải nguyên nhân nào khác, chính là Thản Đồ còn chưa rửa tay đi… không biết vừa rồi y có làm gì khác không… Bởi vì từ nhỏ đã ở cô nhi viện, cùng với tính cách bản thân nên Tô Sách có chút khiết phích.

    Tô Sách nhìn Thản Đồ, ánh mắt như vậy thật sự rất khó cự tuyệt a.

    Thản Đồ có chút thấp thỏm, y đã tận lực nghĩ biện pháp, chính là A Sách vẫn cảm thấy không hài lòng sao…

    Tô Sách rốt cuộc vẫn không chống đỡ nổi ảnh mắt Thản Đồ, dùng một chiếc đũa gạt một ít bỏ vào miệng.

    Thực ngoài ý muốn, hương vị không tồi.

    Vẫn còn hơi cứng, bất quá so với lúc trước hoàn toàn không thể cho vào miệng thì tốt hơn nhiều, có thể nói, bởi vì đã được nghiền rất nhỏ nên sau khi cho vào miệng có thể trực tiếp nuốt xuống.

    Thản Đồ nhìn thấy Tô Sách nuốt một ngụm mới yên lòng, ngồi bên cạnh cũng gắp hai khối thịt vào bát ăn… Cảm giác rất giống người một nhà, Thản Đồ nghĩ vậy. Gương mặt liền không kìm được mà lộ ra ý cười tươi rói.

    Tô Sách chậm rãi nuốt, dần dần cũng vơi hơn nửa bát—— chén gỗ lớn cỡ chậu rửa mặt, cho dù chỉ ăn phân nửa thì phân lượng cũng khá đủ.

    Thản Đồ thấy Tô Sách dừng động tác, cũng ngừng lại, nhìn cậu: “Uống thêm chút canh đi, A Sách.” Múc thêm cho cậu chút nước canh vào bát, lấy lòng mà nhìn cậu cười cười: “Uống nhiều canh một chút tốt cho cơ thể.”

    Tô Sách liếc y một cái, cúi đầu ăn canh, bụng cũng chưa quá đầy, không cần phải từ chối sự quan tâm của Thản Đồ. Thấy Tô Sách phối hợp như vậy, Thản Đồ lại một lần nữa cười ngây ngô.

    Chờ uống hết nước canh, cơ hồ mọi thứ còn lại trong bát đều tiến vào dạ dày của Thản Đồ, y ợ một cái, quay đầu nói: “A Sách, muốn ăn thêm không? Ta sẽ hái một ít trái cây trở về, ngươi thích loại nào?”

    …Ta căn bản không biết nơi này có loại nào.

    Ngón tay Tô Sách xẹt qua sóng mũi: “Ngọt là được.”

    Thản Đồ cao hứng gật đầu, xoay người thu dọn tàn cục, chính là bị Tô Sách gọi lại: “Thản Đồ.”

    “Hả?” Thản Đồ khó hiểu.

    Tô Sách đi qua: “Chuyện rửa chén giao cho ta đi.”

    Thản Đồ kinh ngạc: “Chính là cái nồi này ngươi khiên không nổi đâu!”

    Tô Sách trầm mặc một chút, nói: “…Ta nói là rửa chén.”

    Thản Đồ lúc này mới hiểu ra, cười ha ha vài tiếng: “A Sách, ngươi nghỉ ngơi thì tốt rồi, cứ để ta làm.”

    Tô Sách ngẩng đầu nhìn y: “Cùng nhau làm không tốt sao?”

    Thản Đồ sửng sốt.

    Cùng nhau làm… nói cách khác chính là lúc mình rửa nồi, A Sách sẽ ở ngay bên cạnh rửa chén, còn có thể nói chuyện một chút sao? Chỉ nghĩ thôi cũng cảm thấy đó một hình ảnh phi thường tốt đẹp.

    A Sách đối với mình quả nhiên vẫn có chút hảo cảm, hơn nữa, cậu quả thật là giống cái tốt nhất… Thản Đồ đột nhiên cảm thấy, có lẽ khoảng cách mình tiến tới trái tim A Sách lại tiến gần hơn một chút.

    Tiếp đó, hai người thật sự cùng nhau rửa.

    Kỳ thật, vô luận là địa cầu hay thế giới này, cách sống cũng không tốt lắm, đương nhiên, Tô Sách là ngoại lệ.

    Là một nam nhân tới tuổi gần đến trường mới được nhận nuôi, thời gian sau khi đến trường thì phần lớn đều là cuộc sống một mình, hơn nữa còn có tính khiết phích nên năng lực tự đảm đương cùng việc nhà có thể nói là không tồi… Mà làm một người có bằng cấp cao cùng năng lực làm việc nhưng sau khi đến thế giới quỷ dị này thì hoàn toàn không có tác dụng, có cảm giác sự tồn tại của mình bị phủ định rốt cuộc phát hiện việc mình có thể làm—— mặc dù chỉ là một việc vô cùng đơn giản nhưng tâm tình vẫn thoải mái hơn rất nhiều.

    Thản Đồ là một giống đực chậm chạp không chịu cùng giống cái tạo thành gia đình, tuy phòng ốc có thể coi là chỉnh tề, nhưng thực tế y vừa nãy lấy ra được hai cái chén gỗ cũng là cực hạn…

    Lúc Tô Sách tiến vào căn phòng nhỏ bên cạnh nhà gỗ trong ý cười ngượng ngùng của Thản Đồ—— hẳn là ‘nhà bếp’ đi, thì cả người liền cứng đờ ở đó.

    Xương cốt chất đống như núi cùng đống chén bát đã dùng qua, trong góc là những vệt cáu bẩn đen đen, còn có lớp mỡ dầy trên tường cùng sàn nhà có thể làm người ta ‘té ụp mặt’.

    Tô Sách trong nháy mắt có dục vọng lùi ra sau, bất quá chỉ ráng nhịn xuống.

    Cậu thật lòng muốn hồi báo lại thú nhân luôn quan tâm tới mình một chút, vì thế vẫn không thể cứ vậy mà ‘rút lui’ đi.

    Nơi coi được nhất trong ‘nhà bếp’ chính là một cái tủ gỗ đặt trong góc tường, bên trong đặt một ít chai lọ chứa các loại bột phấn đỏ đỏ xanh xanh, hẳn là các loại gia vị. chung quanh được phủ một lớp bải bố nên khói bụi cùng dầu mỡ không bị bám vào, cũng vì thế mà tạo hình của nó không ‘thê thảm’ như những thứ khác trong phòng.

    Bất quá Tô Sách không nhìn thứ trước mắt nữa, cậu xoay người nhìn Thản Đồ.

    Thản Đồ có chút xấu hổ, nhìn lên trời, nhìn xuống chân, sau đó mới nhìn Tô Sách.

    Tô Sách thở dài: “…Giúp ta dọn ra ngoài đi.”

    Thản Đồ lập tức tràn đầy sức sống: “Hảo!” Cho dù cho A Sách thấy một mặt khó chịu như vậy, nhưng vì sao A Sách vẫn không sợ sệt chút nào…

    Lượng công việc so với suy đoán còn lớn hơn rất nhiều, nhưng làm việc không thể bỏ dở nửa chừng.

    Tô Sách nhìn Thản Đồ không chút để ý ôm một đống lớn không biết là gì ra bên ngoài, chính là cậu thực để ý a… Vốn Tô Sách cũng định tới phụ một chút, nhưng lúc nhìn thấy làn khói xanh biếc tràn đầy nấm mốc bốc ra từ căn phòng thì vẫn đánh mất ý niệm này trong đầu.

    Trong sân chỉ một chốc lát đã chất đống đủ thứ, hương vị hư thối bốc lên nồng nặc, theo yêu cầu của Tô Sách, Thản Đồ rất nhanh xách hai thùng nước lớn tới—— loại thùng gỗ cao cỡ một người.

    Tô Sách đun nóng một thùng, bỏ hết chén bát vào trong.

    Thật lâu sau.

    “Thản Đồ, bình người lúc rửa chén ngươi dùng thứ gì để tẩy bỏ dầu mỡ?”

    “Có một loại nhựa cây…”

    “Lấy tới đây.”

    “…Nga.”

    Hoàn Chương 15.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên