Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [37] Thản Đồ Ủy Khuất…

    *****

    Nói vậy, nếu tất cả mọi người đều thảm như nhau thì chỉ có thể cùng chịu khổ. Chính là nếu đại đa số mọi người thực thảm, nhưng lại có một người cố tình thực hạnh phúc… Như vậy, người này ngược lại sẽ càng ‘thảm’.

    Lòng ghen tỵ của nam nhân, kì thật là một thứ rất khó hình dung… trên tinh cầu thuộc về thú nhân này, đổi lại là ‘giống đực’ cũng giống như vậy.

    Vì thế lúc giống cái nhà Thản Đồ không chỉ hoàn toàn không bị thần tượng của giống cái câu đi, ngược lại còn chủ động kéo Thản Đồ về nhà, hơn nữa còn chuẩn bị đồ ăn tốt hơn bình thường, thậm chí còn vì Thản Đồ chuẩn bị lương khô thì tất cả giống đực bị giống cái bỏ quên đều kìm lòng không đậu dời ánh mắt nóng cháy của mình ‘đóng đinh’ lên người Thản Đồ.

    Mà lúc giống đực số 4 cùng giống đực số 5 phát hiện lương khô thì nhóm giống đực lập tức sôi trào.

    Thản Đồ còn chưa kịp phản ứng, không kịp dấu lương khô tình yêu A Sách chuẩn bị cho mình thì trước mắt đã xuất hiện một bóng đen khổng lồ—— đến từ hai tên giống đực số 4 cùng số 5, hai tên chỉ e sợ thiên hạ bất loạn.

    Ngay sau đó, người trước ngã xuống, người sau tiến lên, đám người giống như châu chấu đông nghìn nghịt nhào tới…

    Đúng vậy, Thản Đồ chính là một trong những dũng sĩ mạnh nhất bộ lạc.

    Nhưng cho dù mạnh cỡ nào cũng không thể chống lại chiến thuật biển người…

    Rất nhanh, Thản Đồ liền bị đè dưới thân, liều mạng giãy dụa mà không làm nên chuyện gì.

    Túi da bên hông không chút lưu tình bị kéo xuống, Thản Đồ phí công nhìn bánh chiên vàng ươm, thịt khô thơm phức của mình bị lấy đi, y cố duỗi tay với tới nhưng chỉ có thể nhìn chúng nó cách mình ngày càng xa, bị xé thành vô số miếng nhỏ…

    Hơn mười cái bánh chiên cùng hai khối thịt, mà giống đực—— trừ bỏ Thản Đồ thì ước chừng khoảng hai mươi người—— mọi người cùng hưởng mà phân một nửa cái bánh chiên cùng một khối thịt khô, sau đó trước mặt Thản Đồ cố ý nhai nhóp nhép, còn cố ý phát ra âm thanh chóp chép.

    Thản Đồ lần đầu tiên cảm nhận được oán niệm quần chúng đáng sợ cỡ nào, nhưng càng làm y uể oải hơn chính là thứ A Sách làm cho y cư nhiên một chút cũng không còn…

    Khi áp lực trên người y rốt cuộc hoàn toàn biến mất thì thức ăn cũng hóa thành hư không. Y đành sờ sờ bụng… may mắn, trưa nay ăn nhiều hơn hai chậu, tạm thời vẫn chưa đói.

    Mà có lẽ vì giành được phần ăn của Thản Đồ nên bụng lửa giận cũng tiêu bớt, tinh thần nhóm giống đực rõ ràng tốt hơn hẳn, chỉ có số 4 cùng số 5 tự ghép thành đôi thực đồng tình tới vỗ vỗ bả vai Thản Đồ, biểu thị mình thực chân thành an ủi.

    Thản Đồ buồn bực: “Tạp Lý, Duy Đa, hai các ngươi đâu có bị giống cái bỏ mặc, vì cái gì cũng muốn dành đồ ăn của ta?”

    Tạp Lý—— giống đực số 4 ho khẽ một tiếng: “Chúng ta đã sớm nghe nói…”

    Duy Đa—— giống đực số 5 cười tới lộ ra hàm răng trắng tinh: “Giống cái nhà ngươi có tay nghề nấu cơm rất tuyệt!”

    Tạp Lý bổ sung nốt câu: “Vì thế, chúng ta đã sớm muốn nếm thử.”

    Nói cách khác, kì thật căn bản là may mắn gặp đúng dịp đi… Thản Đồ khóc không ra nước mắt.

    Hai người các ngươi muốn ăn thì nói một tiếng, cùng lắm hôm nào ta mời các ngươi về nhà ăn là tốt rồi, vì cái gì ngay lần đầu tiên A Sách chuẩn bị lương khô tình yêu cho ta thì dành a! Cho dù lén hỏi ta một tiếng cũng được mà…

    Cứ như vậy, thời gian buồn khổ còn lại, Thản Đồ vốn là người vui vẻ nhất lại dùng tốc độ nhanh nhất săn được hai đầu mãnh thú thật lớn, rốt cuộc cũng thành công hóa oán niệm thành sức mạnh…

    Tô Sách ở nhà gọt củ cải, tính toán thì cũng vừa đúng lúc có thể ngâm chua, thừa dịp củ cải vẫn còn tươi mau chóng ngâm thì tốt hơn… Gọt vỏ cùng cắt lát củ cải đều là công việc khá nhẹ nhàng, Tô Sách làm khá thành thạo.

    Đại khái khoảng hai giờ sau, Tô Sách nghe thấy tiếng vang ngoài cửa truyền tới, vì thế cậu buông thứ trong tay ra ngoài xem thử, ngoài ý muốn thấy Thản Đồ về sớm.

    Chính là, sao trông có vẻ kì quái.

    Kì thật lúc Thản Đồ không ngây ngốc thì diện mạo rất sáng sủa anh tuấn, chính là hiện tại mái tóc vàng óng ánh rối bù, da dẻ có không ít vết trầy, bùn đất dính đầy cả người, trong tay đang cầm một cái túi da không còn thấy rõ hình dạng.

    Tô Sách nhìn kĩ thì nhận ra nó là túi da cậu chuẩn bị lương khô cho y lúc nãy.

    Bộ dáng đúng là chật vật.

    …thật giống như bị người ta khi dễ vậy.

    Tô Sách đi qua, cao thấp đánh giá Thản Đồ một lượt, hỏi: “Thản Đồ, ngươi… đánh nhau sao?”

    Theo lý mà nói, với sức lực của Thản Đồ, trong bộ lạc này nếu đánh nhau cũng không tới mức biến thành bộ dáng này đi… Cảm giác giống như bị đánh hội đồng vậy.

    Thản Đồ cúi đầu, giọng nói thực chán nản: “A Sách…”

    Tô Sách đi qua, kéo tay Thản Đồ tới ghế gỗ ngồi xuống: “Ngươi ngồi xuống trước, chờ ta một chút.”

    Thản Đồ ngoan ngoãn ngồi im.

    Không bao lâu sau, Tô Sách liền đi ra, trong tay bưng một chậu nước, trong nước có một miếng da thú khá mềm mại. Thản Đồ người này thật sự không biết chăm sóc bản thân, miệng vết thương dính đầy thứ dơ bẩn, cư nhiên không biết tẩy rửa một chút.

    Quả nhiên thói quen vệ sinh còn kém a… Chẳng lẽ không đau sao?

    Được rồi, kì thật những đứa nhỏ lúc bé hơi hoạt bát đều rất bướng bỉnh, thích ra ngoài đánh đấm với nhau, cho dù bị trầy da rách thịt cũng là bình thường. Cho dù đối với người địa cầu thì chỉ là nhìn đáng sợ một chút, căn bản không sao cả. Càng miễn bàn tới Thản Đồ là giống đực thú nhân, chút thương tích này tính là gì a?

    Nhưng trong lòng Tô Sách vẫn cảm thấy khó chịu.

    Thản Đồ vẫn luôn bảo hộ cậu rất tốt, nhưng người to cao bình thường cộc lốc nhưng lúc mấu chốt biến hóa thành sư tử hoàng kim có thể nói là phi thường uy vũ—— thế nhưng hiện giờ, lại dùng điệu bộ này xuất hiện trước mặt cậu.

    Loại cảm giác này… đại khái là đau lòng đi.

    Thản Đồ là người nhà của cậu a.

    Tô Sách bình tĩnh ngồi xổm xuống, dùng da thú thấm nước, từng chút từng chút chà lau cho Thản Đồ.

    Mặc kệ vết thương này vì cái gì tạo thành, với sức mạnh của cậu đều không có khả năng hỗ trợ—— năng lực bẩm sinh hạn chế làm cậu căn bản không làm được gì. Vì thế chuyện cậu có thể làm chính là làm Thản Đồ thoải mái một chút, không cần bị nhiễm trùng.

    Thản Đồ ngây ngốc nhìn động tác của Tô Sách, không biết vì sao trong lòng y tràn ngập một loại cảm giác kì dị.

    Y hiện giờ không nói chuyện, chính là y rất muôn ôm A Sách một cái, làm sao bây giờ…

    Da thú thấm nước chạm vào miệng vết thương có chút đau đớn, bất quá chút ít này đối với Thản Đồ thì căn bản không có cảm giác gì, ngược lại vì những thứ dính trên mặt bị lau đi lại càng thoải mái hơn.

    Sau đó Thản Đồ đột nhiên hiểu ra.

    A Sách của y đang quan tâm, đang đối tốt với y a…

    A Sách hảo ôn nhu, cho dù hiện tại gương mặt không hề biến đổi chút nào nhưng vẫn làm người ta cảm thấy cậu thực ôn nhu.

    Thản Đồ đột nhiên cảm thấy cho dù bị đám kia cướp đồ cũng không là gì, cho dù bị quần ẩu một trận cũng không sao, bởi vì nếu người khác chiếm được giống cái tốt như vậy, y nhất định cũng sẽ ghen tị.

    Không không, nếu A Sách theo người khác thì… loại ý tưởng này cho dù nghĩ cũng tuyệt đối không được! A Sách chỉ có thể là của y, một mình y mà thôi.

    Thản Đồ nhìn Tô Sách, ánh mắt chăm chú như có thể thiêu đốt đối phương.

    Tô Sách hoàn toàn không có cảm giác, tâm tư của cậu đều đặt hết lên miệng vết thương, chờ xử lý trong những vết thương bên ngoài, cậu ngẩng đầu nhìn Thản Đồ: “Bên trong quần áo có bị thương không?”

    Thản Đồ lắc đầu: “…không có.”

    Tô Sách không yên tâm lắm, đưa tay chậm rãi sờ soạng trên người y một lần, phát hiện quả thật không còn vết thương nào khác mới hài lòng thu tay lại, kết quả vừa nhìn lên thì chống lại ánh mắt tràn ngập ý tứ hàm xúc đặc thù của Thản Đồ.

    Sinh vật giống đực bị sờ tới sờ lui như vậy thì ai cũng sẽ có phản ứng thôi! Cũng đâu phải người chết…

    Tô Sách nghĩ một chút liền hiểu được, nhưng cậu lắc đầu: “Hiện tại không được.”

    Ánh mắt Thản Đồ sáng lên.

    Tô Sách lại nói: “Buổi tối cũng không được.”

    Quang mang trong mắt Thản Đồ bắt đầu ảm đạm, tay bắt đầu không thành thật sờ lên cánh tay Tô Sách.

    Tô Sách đè lại, vỗ vỗ đầu y: “Ngươi bị thương, chờ lành rồi tính… Hôm nay phải nghỉ ngơi.”

    Thản Đồ nhất thời uể oải.

    Tô Sách xoa đầu y một chút để trấn an, sau khi xử lý chậu nước bẩn, cậu trở ra ngồi đối diện Thản Đồ: “Thản Đồ, ngươi hôm nay…. rốt cuộc làm sao vậy?”

    Thản Đồ cọ cọ lòng bàn tay Tô Sách một chút, sau đó mới nói: “Cơm A Sách làm cho ta đều bị dành hết, ta muốn cướp lại, kết quả…”

    Khả năng biểu đạt của Thản Đồ không tốt, nhưng Tô Sách vẫn nghe hiểu được.

    Hóa ra là họa từ lương khô mà ra… Bất quá này cũng không phải không thể lý giải.

    Chính là trò đùa không ảnh hưởng toàn cục mà thôi, không phải mâu thuẫn thật sự thì tốt rồi.

    Tô Sách nhìn Thản Đồ suy sụp như vậy, chỉ cảm thấy toàn thân y bị bóng ma bao phủ, nhìn cũng cảm thấy khó chịu. Cậu nghĩ nghĩ, đi qua ôm đầu Thản Đồ vào lòng ngực, nhẹ giọng nói: “…Thản Đồ, sau này dành thời gian mời bằng hữu của ngươi tới nhà ăn cơm đi.”

    Thản Đồ giang tay ôm lấy thắt lưng Tô Sách, dán lên ngực cậu rầu rĩ nói: “…Hảo.” Sau đó lại ủy khuất bỏ thêm một câu: “Sau này A Sách lại làm lương khô cho ta mang theo…”

    Tô Sách gật gật đầu: “Sẽ, về sau luôn làm cho ngươi mang theo.”

    Cậu sẽ nghĩ biện pháp để Thản Đồ mang theo càng nhiều thức ăn ngon hơn. Tô Sách nghĩ nghĩ, đám người này không đến mức ngày nào cũng không biết xấu hổ mà giành cơm của Thản Đồ đi?

    Tuy có thể hiểu được tâm trạng của bọn họ, nhưng một chút cũng không chừa cho Thản đồ cũng hơi quá đáng… Về sau cho Thản Đồ mang theo phải gói kĩ một chút mới được, ân, Thản Đồ cũng phải tinh ranh hơn.

    Gần tới chạng vạng, người của các bộ lạc khác không sai biệt lắm tới đây, đều tới lều trại bộ lạc Thái Cách chuẩn bị sẵn cho bọn họ cất hành lí. Tiếp đó, tiệc tối ngày đầu tiên của hỏa vũ lễ cũng bắt đầu.

    Sẽ rất náo nhiệt đây.

    Hoàn Chương 37.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [38] Hỏa Vũ Lễ (1)

    *****

    Hỏa vũ lễ là ngày hội cuồng hoan của tất cả thú nhân, có được thú tính nguyên thủy mà bọn họ yêu thích nhất—— tìm bầu bạn cùng săn bắn trong những ngày này bị phóng đại, trở thành chủ đề của ngày lễ.

    Sắc trời tối đen, các thú nhân tụ tập ở bãi đất trống trước tế đàn, lừa trại tạo thành một vòng thật lớn, dựa theo quy luật nhất định mà bố trí.

    Tô Sách là một thành viên của bộ lạc, vì thế cũng tham gia buổi tụ hội này—— sự thực, là một người địa cầu, cậu đối với ngày hội của thế giới khác phi thường hứng thú.

    Tổng cảm thấy khi tới gần các thú nhân sẽ có cảm giác dã tính ẩn chứa sâu trong huyết mạch…

    Thản Đồ kéo tay Tô Sách, thật chặt. Y phải để đám thú nhân ngoại tộc kia biết đây là bầu bạn của mình. Tô Sách không cự tuyệt, lực chú ý của cậu đều tập trung lên người các thú nhân chưa từng gặp qua.

    Trừ bỏ bộ lạc Thái Cách cùng bộ lạc Mã Nhã, tiến tới nơi này còn có bộ lạc Y Cách, bộ lạc Địch La cùng bộ lạc Tư Lôi.

    Tướng mạo bọn họ cũng cao lớn tương tự như thú nhân bộ lạc Thái Cách, nhưng vẫn có chút chênh lệch rất nhỏ, này đại khái do hoàn cảnh ảnh hưởng.

    Bộ lạc Y Cách có thể hình lùn hơn đám Thản Đồ nửa cái đầu… đại khái theo Tô Sách thấy thì bọn họ cao bằng những giống cái cao nhất—— ví dụ như Thụy Ân Tư, đường cong cơ thể vô cùng lưu sướng, thoạt nhìn cư nhiên có cảm giác tiết tấu vô cùng nhịp nhàng.

    Bộ lạc Địch La cũng có chiều cao xấp xỉ bộ lạc Y Cách, chính là hình thể càng to lớn hơn, làn da ngăm đen săn chắc hệt như đá tảng, làm người ta có cảm giác thực trầm ổn.

    Dáng người của tộc nhân bộ lạc Tư Lôi rất thon dài, trong số các bộ lạc có thể xem là cao nhất, da dẻ tương đối trắng trẻo, chỉnh thể thiên về lạnh lùng hoặc âm trầm, từa tựa như… A Nhĩ Sâm.

    Tô Sách quan sát một chút, tựa hồ ẩn ẩn hiểu ra một chút.

    Thản Đồ giống như hiểu được nghi hoặc của Tô Sách, cúi đầu nói: “A Sách, hình thú của chúng ta không giống nhau, bất quá đại đa số thú nhân có các tính chất tương tự sẽ kết thành bộ lạc.”

    Tô Sách ngẫm lại, nói: “Nói cụ thể hơn một chút.”

    Thản Đồ đương nhiên thành thật trả lời: “Chỗ chúng ta, bộ lạc Thái Cách chủ yếu giống đực mãnh thú, hình thú thường là hổ, sư tử, cự khuyển, hồ ly, gấu này nọ. A Nhĩ Sâm thuộc họ có vảy, ở cùng chúng ta đương nhiên tốt lắm, nhưng càng có nơi thích hợp hơn cho hắn… những nơi ướt át một chút, tỷ như nơi ở của bộ lạc Tư Lôi—— đó là một vùng đầm lầy rất lớn.”

    “Bộ lạc Tư Lôi đại đa số đều là loài có vảy, hình thú là xà, cự tích này nọ. Bộ lạc Y Cách là các loài ác điểu, bởi vì bọn họ ở những nơi rất cao, hình thú đa số là ưng, đại bàng, kên kên. Bộ lạc Địch La là một bộ tộc khá đặc biệt, giống đực thuộc loại rồng, là loại rồng đi bằng hai chân.”

    …cư nhiên ngay cả rồng đi bằng hai chân cũng có! Mà này không phải chính là khủng long sao…

    Được rồi, nếu ngay cả thú nhân cũng tồn tại thì có khủng long cũng không phải chuyện kì quái.

    Tô Sách gật đầu biểu thị mình đã hiểu: “Còn bộ lạc Mã Nhã thì sao?”

    Cậu nhìn nhóm thú nhân tạo thành một vòng phòng hộ bên ngoài, cũng không phát hiện chỗ đặc thù của bọn họ.

    Thản Đồ giải thích: “Giống đực bộ lạc Mã Nhã không thiên về loại nào, có thể xem là hình thức hỗn cư đi.”

    Này đại khái vì bọn họ thông hôn với các bộ lạc khác… Tô Sách thầm nghĩ.

    Lúc hai người nói chuyện, tộc trưởng Tát Tháp cùng những người dẫn đầu của các bộ lạc khác hành lễ với pho tượng thần thú, đều tự nhiệm ra tế từ của bộ lạc mình, hỏa vũ tộc chính thức bắt đầu.

    Thời gian buổi tối lưu lại cho giống đực cùng giống cái——sau khi một ngọn lửa chót mắt bay lên giữa không trung, vô số ánh lửa như hạt mưa rơi xuống, lúc gần tới mặt đất thì hóa thành hư ảo.

    Một trận hoan hô thật lớn vang lên, mấy chục giống đực đi theo nhóm giống cái của bộ lạc Mã Nhã tiến tới gần lửa trại, mà nhóm giống đực—— đặc biệt là những thú nhân không có bầu bạn, hầu hết trong tay đều cầm một chiếc lá màu đỏ rất đẹp. Lúc gặp giống cái mình thích, nhóm giống đực sẽ đưa chiếc lá qua, nếu giống cái tiếp nhận thì sẽ tới đống lửa trại của giống đực kia, cùng ‘trao đổi tình cảm’. Nếu vận may của giống đực kia đủ tốt thì mấy ngày hỏa vũ lễ hắn có thể xác định được bầu bạn của chính mình!

    Thản Đồ dẫn Tô Sách tới trước một đống lửa trại, chỗ này tổng cộng có hơn ba mươi người, chủ yếu đều là những người có quan hệ khá tốt với Thản Đồ, tỷ như những người tới hỗ trợ lần kết hôn, tỷ như buổi chiều được phân cùng tổ săn thú với Thản Đồ. Tô Sách nhìn thấy trong số đó nổi bật nhất chính là A Nhĩ Sâm của bộ tộc mãng xà.

    Nhóm giống đực đã kết hôn sẽ mang theo bầu bạn của mình, trước đống lửa sẽ làm vài kệ đỡ, trên đó treo một ít dã thú nhỏ, là bọn hắn bắt tới để lấy lòng bầu bạn. Tô Sách đảo mắt nhìn qua những giống đực độc thân khác, phát hiện bên cạnh đều có một ít đồ vật này nọ, xem ra chuẩn bị lát nữa lấy lòng giống cái bộ lạc Mã Nhã.

    A Nhĩ Sâm thấy Thản Đồ tới, nâng tay ném một chuỗi đồ qua, Thản Đồ đưa tay đón được, là mấy con dã thú nhỏ y gửi nhờ bên chỗ Tạp Lý cùng Duy Đa—— sau khi săn xong dã thú dùng cho ngày hội, y đặc biệt tìm mấy con mồi non béo cho A Sách.

    Chợt nghe thấy A Nhĩ Sâm nói: “Bọn họ bảo ta mang tới cho ngươi.”

    Thản Đồ gãi gãi đầu: “Cám ơn.”

    Trước khi Tô Sách tới, là hai người trẻ tuổi cường hãn nhất trong bộ lạc, Thản Đồ cùng A Nhĩ Sâm kì thực không ít lần đánh nhau—— cũng chính là các trận luận bàn giữa các giống đực, có thắng có thua, cá tính hai người lại trái ngược như trời với đất, vì thế cả hai đều xem đối phương là uy hiếp lớn nhất của mình. Nhưng bởi vì thực lực tương đương, lúc tỉnh táo thì song phương cũng có thể xem là khá hữu hảo. Sau đó lại trở thành hàng xóm, ngẫu nhiên lúc trở về sẽ gặp mặt, chào hỏi này nọ, vì thế lúc Thản Đồ cùng Tô Sách kết hôn, mặc dù lúc gặp mặt vẫn nhàn nhạt thản nhiên, nhưng cũng khá thân thiết đến mức có thể mời đối phương giúp mình chuẩn bị thức ăn cho tiệc kết hôn.

    Tô Sách phát hiện, trong số những giống đực chưa kết hôn, chỉ có A Nhĩ Sâm không cầm lá đỏ, có điểm kì quái, lúc này bạn lữ Thản Đồ hệt như thiên lôi sai đâu đánh đó lập tức sáp tới giải đáp vấn đề này: “A Nhĩ Sâm không có ý tưởng tìm bầu bạn, hình như vẫn chưa nhìn trúng người nào.”

    Hơn nữa bởi vì hắn không hề có hứng thú với giống cái trong bộ lạc nên Thản Đồ mới lo lắng hắn sẽ coi trọng A Sách, muốn cùng y cướp người. Bất quá hiện tại thoạt nhìn, ngay cả A Sách hắn cũng không thích.

    …kia hắn thích bộ dáng gì a?

    Thản Đồ tự đắc nhướng nhướng mi, cảm thấy không có liên quan gì tới mình. Dù sao chỉ cần không phải A Sách thì tốt rồi, về phần A Nhĩ Sâm người này cuối cùng cùng giống cái hay giống đực ở cùng một chỗ đều không liên quan tới y.

    Tô Sách đối với A Nhĩ Sâm cũng không có nhiều hứng thú, chỉ vì lúc đầu Thản Đồ vì người này mà nháo loạn không ít lần, vì thế đối với tên của người này đặc biệt có ấn tượng, cũng không đặt quá nhiều lực chú ý lên người hắn, chỉ quay đầu, nói: “Thản Đồ, đem đồ qua cho ta.”

    Trước lúc xuất môn cậu có mang theo rất nhiều đồ gia vị cùng rau dưa, toàn bộ được Thản Đồ gói trong một tấm da thú khiêng tới, đặt trên mặt đất thành một gói to. Còn có một ít bánh bột mì lớn cỡ bàn tay đã phết mỡ. Tô Sách lấy ra mấy nhánh gỗ đã làm sẵn trước đó xiên chúng vào.

    Thản Đồ cũng nhanh nhẹn làm hai cái kệ nướng giống như những gia đình thú nhân khác.

    Tô Sách đặt bánh bột mì xiên lên kệ nướng, trong tay cầm bàn chải nhanh nhẹn quét gia vị lên—— các thú nhân luôn dùng tay bôi gia vị, Tô Sách cảm thấy làm vậy không được sạch sẽ, vì thế bảo Thản Đồ nhổ lông thú thử làm bàn chải, thế nhưng lại thành công.

    Thản Đồ thật sự rất có khả năng.

    Rất nhanh bánh nướng phát ra mùi thơm lừng, vài thú nhân bên cạnh chưa từng thấy qua phương pháp nấu nướng này, đều hiếu kì nhìn qua. Tô Sách làm như không thấy, chuyên tâm nướng bánh, chờ nướng tốt thì lấy một cái đưa qua cho Thản Đồ: “Ăn chút lót dạ đi.”

    Thản Đồ đang lột da rửa sạch mấy đầu tiểu thú kia, tay đều là máu, nghe Tô Sách nói vậy thì ngẩng đầu, thực vô tội nhìn cậu.

    Tô Sách thở dài, đặt một cái xiên bánh khác lên kệ nướng, sau đó cầm bánh đã nướng xong đút cho Thản Đồ ăn.

    Thản Đồ cắn một ngụm nhai nhai, híp mắt cười hắc hắc.

    Tô Sách nhìn y ăn thật vui vẻ, cũng thực cao hứng.

    Những giống đực khác đang nướng thịt cho bầu bạn lập tức hung hăng phóng ánh mắt sắc như dao đâm lên người Thản Đồ, chờ đến khi quay đầu nhìn lại bầu bạn thì đều lộ ra nụ cười ân cần.

    Thản Đồ tên kia vận khí thật tốt… bất quá nhà của mình cũng thực đáng yêu a.

    Chính là nếu có thể đối với mình ôn nhu thêm một chút thì thật tốt… đây là ý nghĩ chung trong lòng bọn họ.

    Lửa trại còn có rất nhiều đứa nhỏ, mà nơi này thì gọi là ấu tể.

    Ấu tể giống cái bình thường đều đứng bên người hai vị phụ thân, giống đực sẽ thích chạy tới chạy lui, cọ ăn cọ uống khắp nơi cũng là chuyện bình thường.

    Đống lửa chỗ Tô Sách không có ấu tể.

    Phải biết thú nhân kì thật cũng không sinh sản dễ dàng, giống cái bình thường phải mất vài năm mới có thể mang thai, sau khi sinh sản cũng không nhất định có thể mang thai lần hai. Dựa theo suy nghĩ của Tô Sách thì có lẽ vì bề ngoài nam tính của giống cái, hình thái này tuy thích hợp sinh tồn trong thế giới thú nhân nguy hiểm, nhưng cũng vì cấu tạo cơ thể nên vấn đề sinh dục lại trở nên khó khăn.

    Tô Sách nướng xong xiên bánh thứ hai, vẫn như cũ cho Thản Đồ, mà lúc này Thản Đồ cũng đã thu thập xong một tiểu thú, cũng đặt lên kệ nướng.

    Ngay lúc này, ở cách đó không xa đột nhiên truyền tới một trận náo động.

    Hoàn Chương 38.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [39] Cầu Yêu

    *****

    Tô Sách nghiêng đầu nhìn qua phía bên kia, phát hiện trước đống lửa trại cách đó không xa, thế những đã có rất nhiều người tới xem, cơ hồ vây kín cả xung quanh đống lửa. Bên trong lại truyền tới một ít âm thanh phức tạp, làm cậu không khỏi có chút tò mò.

    …Chẳng lẽ trong hỏa vũ lễ có hoạt động gì đó sao? Chính là xem biểu tình những người khác thì tựa hồ không phải có chuyện như vậy…

    Thản Đồ tựa hồ cũng rất hiếu kì, y ‘vèo’ một tiếng lách tới sát bên người Tô Sách, thực thân thiết hỏi han: “A Sách, có muốn ngồi lên vai ta xem không?”

    Tuy nơi đó vây quanh đại đa số là giống cái, tuy cao hơn một cái đầu nhưng Thản Đồ vẫn không có biện pháp nhìn rõ tình huống bên trong… Chính là, y có thể để A Sách của y xem a. Dù sao cũng khó có dịp nhìn thấy A Sách có hứng thú với chuyện gì đó…

    Tô Sách suy nghĩ một chút, gật gật đầu. Thản Đồ lập tức trưng ra một nụ cười thật tươi, duỗi tay ôm cậu ngồi lên đầu vai mình.

    Thoáng một cái, tầm nhìn của Tô Sách trở nên rộng rãi hẳn, trọng tâm cao hơn những người khác rất nhiều.

    Cứ vậy, liền thấy rõ ràng.

    Bởi vì một mạt màu xanh biển đập vào mắt cậu.

    Đó là Thụy Ân Tư.

    Nếu là thần tượng đại chúng đương thời thì ồn ào như vậy cũng là chuyện bình thường…

    Chẳng qua người đối diện Thụy Ân Tư lại làm cậu kinh ngạc.

    Kì thật cũng là người quen.

    Một giống cái tóc trắng thoạt nhìn rất ôn nhu.

    Người kia là Tạp Mạch Nhĩ, là vu y đã chữa bệnh cho cậu sau khi bị hoàn cảnh cải tạo mà ngất xỉu.

    Tô Sách đối với Tạp Mạch Nhĩ rất có hảo cảm.

    Chính là… người này, vì cái gì lại đứng cùng một chỗ với Thụy Ân Tư, lại còn gây xôn xao như vậy?

    Tô Sách lại càng tò mò hơn.

    Cậu nhìn thấy Thụy Ân Tư không ngừng nói gì đó với Tạp Mạch Nhĩ, những người bên cạnh thì lộ ra ý cười chế nhạo hoặc hâm mộ các loại. Mà biểu hiện của Thụy Ân Tư so với dĩ vãng lại càng tao nhã hơn… Duy chỉ có Tạp Mạch Nhĩ có chút giống như dở khóc dở cười.

    Tổng cảm thấy cảnh tượng này… có vài phần quen mắt.

    Tô Sách cẩn thận nghĩ nghĩ.

    Sau đó cậu nhìn thấy Thụy Ân Tư quỳ một gối, giống như kị sĩ thời châu âu cổ quỳ gối tuyên thệ trung thành.

    Tuy hình ảnh một nam nhân cao lớn tuấn mỹ làm lễ trước một thanh niên khác thực duy mỹ, nhưng cảnh tượng này thấy thế nào cũng giống như đang cầu hôn a…

    Bất quá, Thụy Ân Tư cùng Tạp Mạch Nhĩ đều là giống cái.

    Tuy giống đực cùng giống đực kết thành bầu bạn trên thế giới này là chuyện rất bình thường—— nhưng giống cái không phải phi thường ít ỏi cùng trân quý sao?

    Được rồi, nếu giống đực cùng giống đực cũng có thể thì giống cái cùng giống cái… cho dù hiếm thấy, nhưng cũng không phải không được.

    Ít nhất, phản ứng của mọi người đều là giật mình nhưng đại đa số đều rất háo hức. Hơn nữa, căn bản không có phẫn nộ hay chán ghét a!

    Sức nặng của Tô Sách đối với Thản Đồ mà nói không đáng là bao, vì thế y liền vui vẻ nâng Tô Sách tới gần vòng người bên kia hơn—— phải biết với tốc độ vây xem hiện tại, nếu không nhanh qua đó rất có thể sẽ bị giành mất tầm nhìn tốt.

    Rất nhanh, bọn họ liền chen vào.

    Tô Sách vững vàng ngồi trên vai Thản Đồ, nhìn khoảng cách của mình cùng hai người kia ngày càng gần, âm thanh nói chuyện bên kia cũng ngày càng rõ hơn.

    Âm thanh của Tạp Mạch Nhĩ hệt như bản thân hắn, nhu hòa hệt như gió xuân, nhưng ý tứ trong đó lại có vẻ vô cùng bất đắc dĩ: “Thực xin lỗi, Thụy Ân Tư, ta không thể đáp ứng…”

    Thụy Ân Tư vẫn tao nhã như cũ, hắn đứng lên, đi tới đối diện Tạp Mạch Nhĩ, nhìn thật sâu: “Tạp Mạch Nhĩ thân ái, có thể nói cho ta biết lí do không?”

    Tạp Mạch Nhĩ dừng một chút: “Này không phải quá rõ sao. Chúng ta đều là giống cái, chưa từng có tiền lệ giống cái cùng giống cái ở cùng một chỗ.”

    …Đó là bởi vì trước giờ chưa từng có giống cái nào cường hãn như Thụy Ân Tư! Rất nhiều người thầm nghĩ như vậy.

    Mà Tô Sách thấy thì cách sống trong thế giới thú nhân là giống đực săn thú, bảo hộ bộ lạc, còn giống cái chăm sóc ấu tể là phương thức phân chia khá hợp lí. Lúc số lượng giống cái không đủ, giống đực cùng giống đực cũng tự ghép lại thành đôi, tạo thành một gia đình. Nhưng hết thảy đều là vì giống đực là bên có sức mạnh, có thể săn bắt thức ăn nên mới vậy. Nhưng giống cái không có sức mạnh, nếu hai người ở cùng một chỗ, như vậy không chỉ là vấn đề không thể sinh sản hậu đại, cho dù có thể thông qua lao động đổi lấy vật tư sinh tồn, nhưng lúc có tai họa xảy ra sẽ tạo thành sự hủy diệt.

    Vì thế điều này chưa từng được đề xuất.

    Bất quá Thụy Ân Tư không giống.

    Hắn có sức mạnh còn hơn tất cả giống đực—— nói thật, trừ bỏ không có hình thú, cơ hồ không có khác biệt quá lớn với giống đực.

    Nếu là hắn, khẳng định có thể giống như những giống đực khác dựa vào săn bắn nuôi sống gia đình của mình… Vì thế, lý do cự tuyệt của Tạp Mạch Nhĩ kì thực rất khó thuyết phục.

    Quả nhiên, Thụy Ân Tư mỉm cười: “Tạp Mạch Nhĩ, ngươi biết ta có đủ sức mạnh mà. Ngươi không thể vì thế mà cự tuyệt ta.”

    Tạp Mạch Nhĩ hít sâu một hơi: “Thụy Ân Tư, ta là một vu y.”

    Ngầm ý trong đó đã quá rõ ràng, vu y, không có khả năng sinh đẻ, cả đời bọn họ đều kính dâng cho sự tồn tại của bộ lạc. Bọn họ không có cách nào chiếu cố gia đình của mình—— cũng không thể có được đứa nhỏ của chính mình, ngay cả cơ hội xin con nuôi từ các gia đình khác cũng không có.

    Mà Thụy Ân Tư bất đồng, hắn là một giống cái, cứ việc hắn có sức mạnh nhưng vẫn có cơ hội có đứa nhỏ của chính mình. Có được một gia đình đầy đủ.

    Đối với một giống cái mà nói, không có khả năng sinh đẻ chính là chuyện khổ sở nhất…

    Thụy Ân Tư nhất thời trầm mặc.

    Những thú nhân vây xem cũng đồng thời ngừng thở, cùng chờ đợi câu trả lời của Thụy Ân Tư.

    Được rồi, kì thật Tô Sách cũng có điểm khẩn trương—— cậu cũng cảm nhận được cơ thể Thản Đồ đang cõng mình có chút cứng ngắc.

    Nhưng Thụy Ân Tư lại mỉm cười.

    “Tạp Mạch Nhĩ, ngươi không tiếp nhận ta… trừ bỏ nguyên nhân này, không còn gì khác nữa đi?” Hắn ngừng một chút: “Tỷ như, ngươi kì thật chán ghét ta này nọ.”

    Tạp Mạch Nhĩ hơi sững sờ: “Không có.”

    …Nhưng chẳng lẽ đối với giống cái, đây không phải vấn đề nghiêm trọng nhất hay sao.

    Nhưng đối với bản thân Thụy Ân Tư, Tạp Mạch Nhĩ tuy tiếp xúc không nhiều lắm nhưng quả thực không hề chán ghét.

    Vì thế nụ cười bên môi Thụy Ân Tư lại càng tươi hơn nữa: “Như vậy Tạp Mạch Nhĩ, cùng ta kết thành bầu bạn đi. Đối với ta mà nói, trừ bỏ việc ngươi chán ghét ta, những lí do khác ta không chấp nhận nha.”

    Tạp Mạch Nhĩ trầm mặc.

    Thụy Ân Tư lại tiếp tục thổ lộ: “Nếu ngươi lo lắng chỗ ở tương lai của chúng ta… ngươi yên tâm, ta biết ngươi thân là vu y của bộ lạc, cả đời không thể rời đi. Nếu ngươi đáp ứng cùng ta kết thành bầu bạn, ta nguyện ý làm bạn cùng ngươi ở lại bộ lạc Thái Cách.”

    Hắn vừa nói những lời này, quần chúng lập tức có phản ứng khác nhau, hình thành hai liên minh phi thường đối lập.

    Nhóm giống cái của bộ lạc Thái Cách mừng rỡ như điên, nhóm giống đực vì ghen tị mà oán khí tận trời… Vốn mấy năm mới chịu đựng chuyện bầu bạn nhà mình quan tâm quá đáng tới ‘giống cái’ khác mà thôi, hiện giờ cư nhiên đổi thành mỗi ngày sao…

    Giống cái bộ lạc Mã Nhã có chút thất vọng, nhưng ước chừng bởi vì bọn họ quy túc hơn phân nửa ở các bộ lạc khác nên cũng không biểu hiện quá nhiều kinh ngạc, nhóm giống đực thì đồng loạt thở phào một hơi, thần sắc nhất thời thoải mái. Còn nhóm giống cái của các bộ lạc khác thì lộ ra biểu tình hâm mộ, giống đực thì giống như được đại xá—— cái tên cướp đi sự chú ý của bầu bạn bọn họ, một khi có người mình thích sẽ không còn ham thích chạy tới những bộ lạc khác nữa đi!

    Thụy Ân Tư nhìn Tạp Mạch Nhĩ, gương mặt tuấn mỹ lộ ra tình cảm sâu sắc: “Ta sẽ nhận trách nhiệm chiếu cố ngươi, ta là giống cái, sẽ không sơ ý như nhóm giống đực. Ngươi muốn đi hái thảo dược hai thu hoạch dược liệu, cho dù là những nơi nguy hiểm, có ta đi cùng ngươi cũng không cần đi nhờ người khác nữa.”

    “Tin tưởng ta, ta có đủ năng lực bảo hộ ngươi…”

    Nghe đến đây, Tạp Mạch Nhĩ cũng có chút rung động. Những giống cái khác ở đây đều lộ ra thần sắc… mơ mộng.

    Tô Sách sờ sờ cánh tay mình. Theo biểu hiện của nhóm giống cái… cậu bắt đầu hiểu được, vì cái gì lúc trước Thản Đồ rõ ràng là giống đực cường hãn nổi danh trong bộ lạc lại không được giống cái ưu ái.

    Này đại khái chính là một thứ mà Tô Sách không thể lý giải, đại khái chính là sự yêu thích lãng mạn của giống cái đi.

    Hay nói đúng hơn chính là có một ‘giống cái’ hoàn toàn đối nghịch đi!

    Tô Sách vẫn thích loại kiên định như Thản Đồ hơn—— nếu lúc Thản Đồ theo đuổi cậu cũng rêu rao như vậy, cậu đại khái căn bản không muốn ở cùng người kia ở một chỗ.

    Bất quá là giống đực bản thổ thế nhưng lại không tranh lại một giống cái, quả thật chính là bi ai a…

    Bên kia Thụy Ân Tư đã bắt đầu tiến thêm một bước tiến công.

    “Nếu ngươi lo lắng ta không có đứa nhỏ của riêng mình…”

    Rốt cuộc nói đến trọng điểm, tất cả mọi người đều dựng đứng lổ tai.

    Thụy Ân Tư nói: “Tạp Mạch Nhĩ, giống đực đánh không lại ta, ta làm thế nào cam tâm tình nguyện vì hắn sinh đứa nhỏ a? Càng đáng tiếc chính là, tới bây giờ ta chưa gặp qua giống cái nào có thể đánh bại ta!”

    Những lời này làm tất cả giống đực đen mặt.

    Đánh không lại một giống cái—— này quả thực là vô cùng nhục nhã!

    Nhưng mà, bọn họ quả thật đánh không lại…

    Cho dù không cam tâm nhưng bọn họ vẫn phải thừa nhận.

    Thụy Ân Tư là thú nhân cường đại nhất mấy trăm năm nay!

    Sau đó, âm thanh Thụy Ân Tư trở nên thực ôn nhu.

    “Tạp Mạch Nhĩ, nếu, ngươi bởi vì nguyên nhân cơ thể mình…”

    Trở thành vu y liền đại biểu hi sinh, không chỉ năng lực sinh dục, ngay cả sinh mệnh cũng vì thế mà ngắn đi…

    Này cũng là lí do lớn nhất làm Tạp Mạch Nhĩ lưỡng lự.

    Chính là Thụy Ân Tư lại nói: “Tạp Mạch Nhĩ, cho dù ngươi chỉ có thể sống năm trăm năm, ta cũng sẽ ở cùng ngươi. Khoảng thời gian còn lại, ta sẽ ôm kí ức của chúng ta mà vượt qua, sau đó ta sẽ tới nơi trở về của chúng ta để tìm ngươi… Chính là, ngươi nguyện ý chờ ta không?”

    Tất cả giống cái đều bị cảm động.

    Cho dù Tạp Mạch Nhĩ kiên định thế nào cũng không thể cự tuyệt thẳng thừng, chỉ có thể nói: “Ngươi… để ta suy nghĩ một chút…”

    Nhưng, lời nói của Thụy Ân Tư lại làm một người vô cùng khiếp sợ.

    Cái gì… năm trăm năm?

    Tô Sách cảm thấy đầu mình ông ông.

    Các thú nhân… có thể sống hơn năm trăm năm… thậm chí càng nhiều hơn…

    Kia Thản Đồ làm sao bây giờ?

    Cả người Tô Sách đều cứng ngắc.

    Cậu chỉ là một người địa cầu, sống lâu… cho dù lâu nhất cũng chỉ có một trăm năm.

    Sau khi cậu chết đi, Thản Đồ phải làm sao bây giờ?

    Hoàn Chương 39.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên