Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên – Chương 7-9

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [7] Người Quen Trong Bộ Lạc…

    *****

    Thản Đồ vững vàng dừng lại, có chút kinh ngạc. Giống cái còn ngồi trên lưng y, thế nhưng không leo xuống.

    … Chẳng lẽ quá cao? Thản Đồ hơi cúi đầu một chút, lại nâng một chân trước, giống như lần trước muốn đỡ giống cái. Giống cái hiển nhiên cũng phát hiện, bàn tay non mềm đưa tới… bị lệch.

    “Không sao, từ từ.” Thản Đồ vội vàng cứng đờ bất động để giống cái hành động càng tiện hơn.

    Thản Đồ không biết, Tô Sách đang ở trên lưng y hiện giờ xấu hổ cỡ nào.

    Thời còn đi học, Tô Sách là một đứa nhỏ cặm cụi học hành, sau khi công tác, Tô Sách lại là một công nhân chăm chỉ, mà hệ quả của ‘cặm cụi’ cùng ‘chăm chỉ‘ kia chính là cận thị ‘nặng’.

    Vì thế sau khi mắt kính vô ý rơi mất, Tô Sách cận một ngàn độ chỉ có thể nhìn thấy những thứ có hình thể thật lớn—— tỷ như hiện tại, cậu biết sư tử đang nâng chân trước của nó, nhưng chỉ có thể thấy một mảnh lông xù… Cũng vì thế mà lúc cậu ‘nhìn chuẩn’ muốn đỡ lấy móng vuốt kia, nhưng hình ảnh quả thực quá mơ hồ nên chệch đi một nửa, suýt chút nữa đã ngã lăn xuống đất.

    Thực trấn định xê dịch tay qua một chút, sau đó Tô Sách dùng tốc độ thực chậm mà bò xuống.

    Tô Sách quay đầu lại nhìn sư tử… cho dù gần như vậy, cậu cũng chỉ có thể nhìn thấy một vật lớn màu vàng, hoàn toàn không thấy rõ mắt mũi. Quay lại, Tô Sách nhìn phía trước một chút, đó là một mảng màu lớn rất mơ hồ đan xen giữa đen và đỏ… Cậu vốn nghĩ muốn ở đây lấy chút tin tức, nhưng xem ra chỉ sinh tồn thôi cũng là một vấn đề.

    Thản Đồ nhấc chân trước, biến thành nam nhân cường tráng, Tô Sách lén lút nhích tới gần y một chút. Trong bộ lạc này không biết có thứ gì, hiện giờ Tô Sách lại mất đi mắt kính, vẫn là cố gắng ở cùng nam nhân sư tử không có ác ý với cậu thì tốt hơn.

    Hành động mờ ám của Tô Sách bị Thản Đồ nhạy bén phát hiện, y cao hứng cực kỳ.

    Xem ra, quyết định đưa giống cái trở về bộ lạc là không sai—— đối với giống cái mà nói, những nơi xa lạ khẳng định sẽ có chút sợ hãi.

    Bất quá không cần lo, Thản Đồ cường tráng nhất định sẽ luôn ở bên cạnh giống cái, tuyệt đối không để những tên thô lỗ khác tới gần!

    Thản Đồ âm thầm thề trong lòng, sau đó thuận thế nhích tới sát bên, cẩn thận khoát tay lên vai Tô Sách, phát hiện cậu không có ý trốn tránh thì lập tức lộ ra nụ cười thật tươi: “A Sách, trước mặt chính là bộ lạc của ta, ngươi không biết đường, ta dắt ngươi đi được không?”

    Tô Sách không trốn tránh, thực sự thì hành động của Thản Đồ đã giúp cậu rất lớn, là một người bị cận rất nặng không thể thấy rõ dưới chân, nếu không có người dắt đi thì khẳng định sẽ bị ngã! Tô Sách một chút cũng không muốn ở một nơi xa lạ bị mất mặt như vậy…

    Vì thế Tô Sách gật đầu: “Tốt, làm phiền ngươi.”

    Bàn tay khoác lên vai Tô Sách rất nhanh chuyển thành đầu vai, bởi vì một người cao lớn một nhỏ xinh nên thoạt nhìn giống như Thản Đồ đang ôm Tô Sách vào lòng—— Thản Đồ bị tình hình này làm đỏ mặt lần thứ hai. Y cúi đầu nhìn sườn mặt bình tĩnh của Tô Sách, biểu tình thực thỏa mãn.

    Thân hình dưới bàn tay thật mềm mại, nếu có thể ôm như vậy… Thản Đồ bồng bềnh trong ảo tưởng.

    Tô Sách phát hiện nam nhân bên cạnh đột nhiên bất động, liền chọt chọt dưới nách y—— tay cậu chỉ có thể chọt tới đó mà thôi.

    Tầm mắt Thản Đồ chuyển qua bên cạnh: “A Sách?”

    Tô Sách bình tĩnh nói: “Không phải muốn vào sao?”

    Thản Đồ cười ‘hắc hắc’ vài tiếng, đưa tay gãi gãi mái tóc rối bù, nói: “Đúng vậy.” Sau đó bước chân ngắn lại, dắt Tô Sách đi tới trước: “Chúng ta đi thôi.”

    Tô Sách thật lâu không tháo mắt kính, trừ bỏ lúc tắm rửa, cho dù là lần ngâm suối nước nóng kia cậu cũng mang, bây giờ đột nhiên đánh mất, cả thế giới đối với cậu mà nói hệt như biến thành một dạng.

    Cảnh vật chung quanh chỉ còn là những mảng màu rực rỡ, căn bản không thể nhận ra là thứ gì, nhưng khi thị giác giảm đi thì những cảm quan khác bắt đầu phóng đại.

    Tỷ như cánh tay tráng kiện ấm áp đang đặt trên đầu vai.

    Cảm giác ấm áp đến từ con người làm tâm tình vốn có chút bàng hoàng của Tô Sách trở nên ổn định, cậu vẫn có rất nhiều nghi vấn, nhưng trong tình huống trước mắt cậu chỉ có thể gác lại… Có lẽ, cậu cũng có thể hỏi người bên cạnh. Bất quá đầu óc y hiện giờ có vẻ không được linh mẫn lắm.

    Đi tới trước không xa liền có hơi thở nguyên thủy nồng đậm truyền tới, giống như có rất nhiều người tụ tập lại một chỗ, Tô Sách đem cảm giác tập trung vào khứu giác, ngửi thấy những hương vị bất đồng.

    Có loại hơi thở ẩn ẩn vừa nhanh nhẹn lại dũng mãnh… tựa như Thản Đồ.

    Phía trước đột nhiên truyền tới những tiếng bước chân nhỏ, nhẹ nhàng, nhưng không hỗn độn, rất có nhịp điệu mà tiến tới đây. Sau đó là một tiếng ‘A’ thật nhỏ, thực mềm mại, hoàn toàn bất đồng với Thản Đồ.

    Tô Sách có chút hứng thú, vừa muốn bước tới trước một chút thì lại bị nam nhân bên người nắm chặt bả vai, có chút kiên trì hoàn toàn khác biệt lúc trước, nhưng không hề cường ngạnh.

    “Ái Quả Nhi, sao ngươi lại tới đây?” Thản Đồ đột nhiên mở miệng hỏi.

    Chủ nhân tiếng bước chân nhẹ nhàng cười rộ lên: “Không chỉ ta…”

    Ngay sau đó có một âm thanh giống y hệt từ phía xa hơn truyền tới, ngữ khí lại càng nhẹ nhàng hơn, giống như còn có chút e lệ: “Còn có… ta…” Âm thanh ngày càng nhỏ.

    Tô Sách nghe thấy Thản Đồ hút một ngụm khí lạnh: “Sao các ngươi lại rời khỏi bộ lạc? Cho dù là phụ cận, nhưng giống cái ấu tể vẫn rất nguy hiểm, các ngươi không biết sao?”

    Tiếng nói e lệ kia cơ hộ sắp bật khóc: “Đúng vậy…. thực xin lỗi…”

    Người kiên cường hơn lại nói: “Thản Đồ, ngươi dọa Ái Mật Nhi!” Sau đó giống như thản thở nói tiếp: “Thản Đồ ngươi cũng vì bộ dáng không ôn nhu, không săn sóc đối với giống cái này mà mặc dù là dũng sĩ cực mạnh trong bộ lạc vẫn không có giống cái chịu kết hôn với ngươi!”

    Lúc này, Tô Sách cảm giác cơ thể nam nhân lập tức căn thẳng, âm thanh cũng có chút áp lực: “Các ngươi… không cần nói chuyện này…”

    Người gọi là ‘Ái Quả Nhi’ kia đột nhiên kinh ngạc phát ra tiếng hút khí: “Thản Đồ! Ngươi từ chỗ nào lừa được giống cái về a? Hắn thật xinh đẹp!”

    Nam nhân càng cứng nhắc hơn: “Ngươi đừng có… nói lung tung!”

    Ái Quả Nhi cười ‘hì hì’: “Hóa ra vẫn chưa được… A, ta nói quả nhiên Thản Đồ ngươi đâu có chuyện đột nhiên được hoan nghênh như vậy a!”

    Thản Đồ đen mặt.

    Y nhìn cặp giống cái trước mặt, trong lòng cảm thấy thực bất đắc dĩ.

    Thế giới thú nhân trên đại lục Khảm Đạt bởi vì giống cái có khả năng dựng dục lại vô cùng yếu ớt nên những đôi phu phu sinh sản thường chỉ được một giống cái, hơn nữa nuôi dưỡng cũng rất phiền toái. Giống đực thì bất đồng, bọn họ có hai hình thái người và thú, tố chất cơ thể rất tốt, mặc dù bị chèn ép trong bụng giống cái thì cơ hội sống sót vẫn rất cao, bình thường có thể sinh hai đến ba giống đực, này cũng là nguyên nhân số lượng giống cái ít hơn giống đực rất nhiều.

    Mà Ái Mật Nhi cùng Ái Quả Nhi là một cặp giống cái song sinh, có thể hiểu bọn họ trân quý cỡ nào!

    Ái Mật Nhi trời sinh rất thẹn thùng, tuy năm nay chỉ mới mười một tuổi, vẫn là ấu tể nhưng đã rất được hoan nghênh, chính là Ái Quả Nhi bất đồng. Ái Quả Nhi cho dù thân thể thực yếu ớt nhưng lại cố tình thích giống như giống đực chạy tới chạy lui, còn luôn lôi kéo Ái Mật Nhi đi cùng, rất bướng bỉnh, làm song thân bọn họ rất lo lắng. Sau đó bất đắc dĩ, tộc trưởng liền chọn ra mười dũng sĩ cường tráng nhất trong bộ lạc luân phiên làm bạn với cặp giống cái song sinh, Thản Đồ cũng là một trong số đó, theo chân bọn họ nên cũng thường xuyên nói chuyện.

    Có lẽ cũng vì ở chung lâu ngày nên cặp song sinh rất hiểu tính tình của Thản Đồ, vì thế Ái Quả Nhi bản thích thích quấy rối rất thích trêu ghẹo Thản Đồ, sau mấy lần Thản Đồ ‘thân cận’ thất bại thì càng càng quấy hơn… Đối với ‘trân bảo’ của bộ lạc, Thản Đồ đáng thương chỉ chịu đựng làm trò vui, thật sự không có biện pháp nào a!

    Được rồi, nếu là bình thường thì không sao, dù sao Thản Đồ cũng không chấp nhật với một cặp giống cái còn là ấu tể. Chẳng qua, hiện giờ lại là thời khắc trọng đại! Sao có thể để hai tiểu quỷ này phá hoại!

    Thản Đồ siết chặt bàn tay trống không, khớp xương đều phát ra tiếng vang ‘răng rắc’.

    Tô Sách nghe hết cuộc đối thoại của ba người, đột nhiên cảm thấy có chút không đúng.

    Có phải cậu vừa nghe thấy một từ rất quỷ dị?

    Giống cái.

    Từ này đã xuất hiện liên tục vài lần.

    Tô Sách tuy không nhìn rõ diện mạo cặp song sinh này, nhưng cậu có thể nghe thấy từng từ rất rõ ràng—— hiện giờ ngôn ngữ lạp ô của cậu đã rất khá.

    Cái gì là giống cái? trái ngược có phải là giống đực không? Giống cái cùng giống đực, rốt cuộc có gì khác nhau… còn nữa, chính mình rốt cuộc bị xem là gì?”

    Hoàn Chương 7.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [8] Cặp Song Sinh…

    *****

    Tô Sách trong lòng có chút hoài nghi, bất quá Thản Đồ đã bị ánh mắt ‘nóng bỏng’ của Ái Quả Nhi làm tái cả mặt, không muốn lại mất mặt trước mặt ‘A Sách’, Thản Đồ mặc kệ cặp song sinh, cúi đầu nói với Tô Sách: “A Sách, ta mang ngươi vào bộ lạc trước? Hơn nữa Ái Quả Nhi cùng Ái Mật Nhi ở bên ngoài cũng rất nguy hiểm.” Thái độ y thật cẩn thận, sợ làm A Sách thay đổi chủ ý.

    Từ âm thanh Tô Sách đã biết hai người vừa xuất hiện là tiểu hài tử, cậu nhớ tới những lời Thản Đồ nói lúc mới gặp cùng quen biết, trước hết chôn nghi hoặc vào lòng, gật đầu nói: “Hảo, chúng ta mau vào thôi.”

    …Giống cái nói mau đi vào!

    Thản Đồ cao hứng đến mức muốn nhảy dựng lên, này có phải chứng minh A Sách kỳ thực không vì biểu hiện của cặp song sinh mà hối hận không?

    Nghĩ vậy, Thản Đồ ôm Tô Sách, nhíu mày với cặp song sinh: “Ái Quả Nhi, ngươi đừng hồ nháo nữa, ngươi cùng Ái Mật Nhi yếu ớt như vậy, vẫn mau trở về đi.”

    Ái Quả Nhi chắp hai tay sau lưng, nghiêng đầu cười hỏi: “Ngươi không đưa chúng ta trở về sao?”

    Thản Đồ bình tĩnh nói: “Các ngươi không tuân thủ 《quy tắc bảo hộ giống cái》một mình rời khỏi bộ lạc, ta sẽ đưa các ngươi tới chỗ tộc trưởng.” Y thấy tầm mắt Ái Quả Nhi dừng lại trên người Tô Sách, nói tiếp: “A Sách sẽ ở lại bộ lạc chúng ta, vốn ta cũng phải tới chỗ tộc trưởng nói tình huống, vừa lúc tiện đường.”

    Ái Quả Nhi dẩu môi, nhảy dựng tới bên cạnh Tô Sách, hơi khom người cười nói: “Hóa ra ngươi gọi là A Sách a, tên thật dễ nghe!” Nói xong, Ái Quả Nhiên liền nắm lấy một bàn tay Tô Sách.

    Bên kia, Ái Mật Nhi vốn im lặng nhu thuận đứng sau ca ca cũng bước tới, thẹn thùng nắm lấy tay còn lại của Tô Sách.

    Bên này Ái Quả Nhi cười ha hả: “A Sách ca ca, Ái Mật Nhi thực thích ngươi!” Lại ôm lấy tay Tô Sách, dùng mặt cọ cọ: “Ái Quả Nhi cũng thích ngươi.”

    Ái Mật Nhi cũng học theo động tác của ca ca mà cọ cọ, miệng còn thì thầm: “Thích…”

    Cặp song sinh thoạt nhìn thật sự có hảo cảm với Tô Sách, ấu tể phấn nộn cùng giống cái thon gầy đứng chung một chỗ, hình ảnh này có thể làm bất kì giống đực nào cũng cảm thấy xinh đẹp tuyệt với—— nhưng ngoại trừ Thản Đồ. Bởi vì ngay lúc Ái Mật Nhi nghiêng ngả lảo đảo bước tới thì thân hình giống đực cường tráng cao lớn của y lập tức bị đẩy qua một bên——Ái Mật Nhi chấp nhất nhưng cũng rất nhu nhược, nếu Thản Đồ không lập tức tránh ra thì Ái Mật Nhi nhất định sẽ bị thương!

    Thản Đồ nhìn tay mình, hồi tưởng lại cảm xúc mềm mại trong lòng bàn tay khi nãy, mặt đen.

    Cho dù tất cả giống đực trong bộ lạc đều cảm thấy song bào thai đáng yêu nhưng hắn một chút cũng không thấy vậy!

    Tương phản với Thản Đồ chính là cảm giác của Tô Sách.

    Từ lúc tỉnh lại bên hồ tới giờ, đây là lần đầu tiên cậu gặp được một sinh vật khác ngoài Thản Đồ.

    Với thị lực mơ hồ hiện tại, cậu lại càng cảm giác sâu sắc hơn, hai tiểu tử đang nắm tay cậu thực mềm mại, thực yếu ớt.

    Kỳ thực, Tô Sách sống hơn hai mươi tuổi, cho tới giờ vẫn luôn cách biệt với tiểu hài tử.

    Lúc còn ở cô nhi viện, bởi vì cậu quá im lặng nên không có bạn bè muốn chơi cùng; sau khi được cha mẹ nuôi thu dưỡng, bọn họ ở tầng cao nhất trong chung cư, xung quanh đều là những người đi làm, mỗi ngày đều vội vội vàng vàng, chưa bao giờ ngừng lại, cũng không lãng phí thời gian nói chuyện với hàng xóm; lúc ở trường thì cậu lại dốc lòng học hành muốn báo đáp ân tình của cha mẹ nuôi, vì thế cũng không cùng bạn học trò chuyện chơi đùa, lúc tiến vào đại học thì gặp được học trưởng rất nhiệt tình… Nhưng học trưởng cũng không phải tiểu hài tử. Thẳng đến khi đi làm, cậu lại vì học trưởng mà bán mạng, bận rộn tới đi sớm về muộn, thẳng đến gần nhất mới đi vào quỹ đạo, sau đó thì rơi tới nơi này. Lại còn xui xẻo rớt mất mắt kính…

    Tô Sách không ngờ mình còn có dịp chạm vào sinh mệnh yếu ớt luôn cách biệt với chính mình thế này.

    Cặp song sinh một trái một phải lôi kéo Tô Sách, dẫn cậu đi tới trước, không giống với cảm giác an toàn Thản Đồ mang tới, mặc dù bọn họ có hai người vẫn làm Tô Sách thấy sợ hãi.

    Tầm mắt mơ hồ, Tô Sách không chỉ mất đi năng lực phân biệt mà cảm xúc càng mẫn cảm hơn. Mà cùng lúc đó, cảm xúc mềm mại bé nhỏ trong tay càng làm cậu có cảm giác kính sợ đối với sinh mệnh—— cơ hồ là có chút sợ hãi.

    Giống cái vốn là một phần tiểu nhược trong bộ lạc thú nhân, mà ấu tể lại càng yếu ớt hơn, bước chân bọn họ rất chậm rất chậm, nhưng đối với Tô Sách mà nói điều này không thể nghi ngờ là một sự trợ giúp lớn, làm cậu cũng không đến mức chật vật.

    Cặp song sinh không nhìn ra Tô Sách bất ổn, bọn họ chỉ mãi ríu ra ríu rít nói chuyện với đối phương—— hay đúng hơn là Ái Quả Nhi ríu ra ríu rít mà Ái Mật Nhi chỉ thỉnh thoảng gật đầu một cái, đồng thời còn dùng ánh mắt đắc ý cùng hiếu kì nhìn về phía Thản Đồ, nhìn y đen mặt nghiêm nghị đi theo bên cạnh giống cái ‘Tô Sách’ này, nhưng cố tình vì hai bọn họ tồn tại nên bất luận là bên trái hay bên phải đều không thế tiến vào vị trí thân cận nhất. Quả thực là thú vị cực kì!

    Lại đi thêm một đoạn, lúc sắp tới cửa bộ lạc thì cặp song sinh liếc mắt nhìn nhau, Ái Quả Nhi buông tay trước, Ái Mật Nhi cũng đồng dạng như vậy, trêu đùa rất vui, bọn họ cũng thích nhìn Thản Đồ lúng túng không biết lấy lòng giống cái, chính là vui đùa cũng không thể quá phận.

    A Sách là giống cái Thản Đồ mang về, nhất định phải do y tự mình đưa tới gặp tộc trưởng mới được—— nếu Thản Đồ vì bọn họ mà mất đi quyền ưu tiên theo đuổi A Sách, bọn họ nhất định sẽ áy náy!

    Thản Đồ vốn còn đang lo lắng, phải biết, tuy A Sách thật sự là vì y mời mới tới bộ lạc, nhưng nếu người dắt A Sách vào lại là hai tiểu giống cái thì thân phận người mời có thể sẽ chuyển tới trên người cặp song sinh, mà Thản Đồ cũng mất đi quyền ưu tiên theo đuổi… Điều này đổi với Thản Đồ, người đã xem A Sách là bầu bạn chung thân làm thế nào chấp nhận được?

    Cũng may, cặp song sinh đúng lúc trả A Sách lại cho y.

    Thản Đồ trong nháy mắt cặp song sinh thả tay liền bước tới bên cạnh Tô Sách, dắt tay cậu.

    Tô Sách có thể cảm giác bàn tay rắn chắc đầy vết chai của nam nhân ẩn ẩn hiện ra xương cốt cứng rắn bên trong… Đây tuyệt đối là một bàn tay mạnh mẽ, sức mạnh cường đại tựa hồ có thể xé toạc một con mãnh hổ!

    Có chút kì dị, tâm tình Tô Sách vốn còn đang dè dặt đột nhiên lại có vài phần an ổn.

    Quả nhiên vẫn là có tín nhiệm đối với nam nhân sư tử tên ‘Thản Đồ’ này đi…

    Thản Đồ không lưu ý tới ý tưởng tinh tế của Tô Sách, y rốt cuộc kéo tay giống cái, dẫn đường cho cậu tiến vào bộ lạc của mình… thế giới của mình.

    Trong lòng Thản Đồ tràn ngập vui sướng, vô thức bước nhanh hơn.

    Tô Sách không kịp phòng bị, đột nhiên tăng tốc mang tới hậu quả là cước bộ cậu không xong, có lẽ là chân trái vấp chân phải, cũng có thể là vấp phải rể cây hay thứ gì đó, thân hình Tô Sách lung lay một chút rồi nhào tới trước——vừa vặn được Thản Đồ đón được.

    Thản Đồ lúc này mới phát hiện chỗ không thích hợp.

    “A Sách…” Hai tay Thản Đồ nắm lấy vai Tô Sách, cao thấp cẩn thận đánh giá một lượt, phát hiện cậu không bị thương mới thở phào, đem tầm mắt chuyển qua mặt cậu: “Ngươi…”

    Hình như thiếu thiếu cái gì đó…

    Tô Sách nghe thấy âm thanh do dự của Thản Đồ, đoán được suy nghĩ của người cao to này liền vươn tay, làm động tác đẩy đẩy trên sống mũi.

    Thản Đồ bừng tỉnh đại ngộ: “A Sách, cái thứ kì quái trên mũi ngươi không có!”

    Tô Sách trấn định gật đầu: “Vì thế, ta hiện giờ cái gì cũng không nhìn thấy.”

    Thản Đồ cả kinh, càng áp sát mặt cậu hơn, quả thực trong ánh mắt Tô Sách có chút… mông lung? y đỏ mặt, sau đó thầm phỉ nhổ bản thân.

    Y rõ ràng muốn xem mắt A Sách bị gì, nhưng vì sao đối với… ân, ánh mắt rất đặc biệt này, Thản Đồ cảm thấy mình đối với A Sách càng động tâm hơn nữa.

    Tô Sách nâng một ngón tay điểm lên trán Thản Đồ, kiên định đẩy y ra: “…. không cần nhìn gần như vậy.” Cho dù cậu bị cận thị nặng, nhưng khoảng cách này cũng có thể nhìn được gương mặt phóng đại của Thản Đồ. Còn có hơi thở nóng rực y phun ra trên mặt, thực ngứa.

    Thản Đồ ‘nga’ một tiếng, nghe lời mà lui ra sau, hỏi: “A Sách, mắt ngươi… bị thương sao? Vừa nãy còn tốt, sao hiện giờ lại không nhìn thấy?”

    Tô Sách đương nhiên không ngốc tới mức đi giải thích thứ gì là ‘mắt kính’, cậu chỉ nói: “Vốn đã bị thương, ‘thứ kì quái’ mà ngươi nói có tác dụng trị liệu, nhưng vừa nãy ngươi chạy quá nhanh, nó bị gió thổi bay mất rồi.”

    Thản Đồ lập tức cúi đầu, y thực tuyệt vọng đối với bản thân. Từ sau khi gặp A Sách thì không làm nên việc gì tốt…

    Tô Sách cũng cảm giác được bầu không khí âm u quanh người Thản Đồ, dừng một chút, nói: “….Ta không trách ngươi.” Sau đó cậu phát hiện đối phương lấy lại tinh thần trong tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy.

    Trừ bỏ vì những lời này của Tô Sách, còn có một nguyên do là Thản Đồ nghĩ ra một biện pháp để bù đắp lại!

    Y rất nhanh nói với cặp song sinh đang xem náo nhiệt ở bên cạnh: “Tự mình tới chỗ tộc trưởng đi.” Sau đó ôm lấy Tô Sách, nhanh chóng nói: “Ta biết một loại thảo dược rất hay! Ta mang ngươi tới tìm tộc trưởng trước, sau đó sẽ đi tìm!” Ngay sau đó, Thản Đồ hệt như bay mà phóng đi.

    Cặp song sinh vừa tiến vào cổng bộ lạc liếc mắt nhìn nhau.

    Ái Quả Nhi nhún nhún vai: “Thoạt nhìn, Thản Đồ phải kết hôn rồi a.”

    Ái Mật Nhi nhẹ nhàng gật đầu: “Ân…”

    Hoàn Chương 8.

    Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên [9] Tộc Trưởng…

    *****

    Tô Sách còn chưa kịp phản ứng liền phát hiện chính mình đã lơ lửng giữa không trung, đợi đến lúc phản ứng kịp thì cậu không biết nên dùng ngôn từ gì để biểu đạt cảm giác của mình lúc này.

    Bị một nam nhân ẵm kiểu công chúa… Tô Sách quỷ dị mà cứng đờ người.

    Cho tới bây giờ không ai dám đối với cậu như vậy.

    Nhất là lúc bị ôm trong lòng ngực một nam nhân lại phát hiện người ta không chút cố sức đã có thể ôm trọn mình vào lòng, Tô Sách cảm thấy tự tôn đàn ông của mình đã bị đả kích nghiêm trọng.

    Trong công ty của học trưởng, bởi vì cậu yêu cầu rất nghiêm ngặt nên phần lớn viên chức còn không dám nhìn thẳng vào cậu, hiện giờ lại bị nam nhân sư tử này làm vậy trước mặt mọi người!

    Mà cố tình Tô Sách hiện giờ quả thực hành động không tiện…

    Rốt cuộc nên tức giận hay phải cám ơn đây? Tô Sách thở dài.

    Quên đi, tiếp xúc với Thản Đồ mấy ngày qua, chính mình không phải đã sớm nhìn ra hành động của người này vĩnh viễn luôn đi trước đầu óc sao?

    Mà Thản Đồ cũng không biết người trong lòng nghĩ nhiều như vậy, lại càng không biết những hành vi khinh suất của mình trước kia không hề làm người này tức giận, nhưng hành vi mình tràn ngập ý tứ muốn bù đắp lại có tác dụng ngược.

    May mắn là tốc độ Thản Đồ khá nhanh, lúc Tô Sách vừa làm tốt quyết định thì đã chạy tới mục tiêu—— chỗ ở của tộc trưởng.

    Đây là một căn lều rất lớn, không biết dùng da lông dã thú gì tạo thành, nó làm người ta có cảm giác rất dày nặng, giống như cho dùng dùng hết sức đánh lên nó cũng không thể tạo ra chút tổn hại nào.

    Cho dù Tô Sách không nhìn rõ thì cậu cũng ngửi được căn lều này phát ra hương vị rất nguy hiểm… giống như có một con mãnh thú ngủ đông bên trong, mà thứ trước mắt cũng không phải lều mà là một vật thể có sinh mạng. Làm Tô Sách kìm lòng không đậu bị chấn động thật sâu.

    Thản Đồ thả Tô Sách xuống, nhìn thấy cậu vẫn còn ngẩn người thì không khỏi giữ chặt tay cậu, nhắc nhở nói: “A Sách, chúng ta vào trong gặp tộc trưởng đi.”

    Tô Sách lấy lại tinh thần, gật đầu: “…nga.” Cậu đã quăng hết mọi chuyện khi nãy ra sau đầu.

    Bên trong lều rất lớn, Tô Sách vừa vén tấm mành thì chợt nghe thấy âm thanh ngọn lửa ‘lách tách’ bên trong. Trong lều thực ấm áp, làm Tô Sách trên người chỉ quấn một cái khăn tắm cũng cảm thấy có chút nóng.

    Sau đó, cậu nghe thấy một âm thanh vang dội: “Thản Đồ? Tiểu tử ngươi sao lại tới đây?”

    Sau đó là tiếng bước chân tới gần, một luồng sức mạnh cường đại mạnh mẽ ập tới, lúc sắp tới chỗ Tô Sách thì dừng lại.

    Âm thanh kia trở nên có chút nghi hoặc: “Thản Đồ, giống cái này là…

    Thản Đồ nói: “Tộc trưởng, cậu ta gọi là Tô Sách, là đứa nhỏ của ‘dân du cư‘, đã mất phụ mẫu. Ta vô tình gặp được A Sách trên đường, A Sách đồng ý gia nhập bộ lạc chúng ta.”

    Vị tộc trưởng kia cười to nói: “Đây chính là chuyện tốt a! Bộ lạc chúng ta luôn hoan nghênh bất cứ thú nhân nào gia nhập!” Sau đó có chút trêu chọc: “Nhất là giống cái yêu quý của giống đực.”

    Trong lòng Tô Sách chấn động.

    Theo ý tứ hai người đang nói chuyện… ‘giống cái’ này là chỉ cậu sao?

    Còn có thú nhân.

    Thản Đồ có hai hình thái người cùng sư tử, không phải chính là ‘thú nhân’ sao? Mà bị xưng là ‘giống đực’ cùng ‘giống cái’ thì… không thể không nói, ba danh từ này làm cậu có cảm giác thực vi diệu.

    Vẻ mặt Tô Sách luôn có loại cảm xúc nghiêm túc, ít biểu cảm, này cũng là thói quen nhiều năm hình thành, nên hiện tại cậu cũng không có biểu hiện thất thố, chỉ im lặng suy tính trong lòng.

    Tô Sách còn đang suy nghĩ thì đột nhiên cậu cảm thấy một thân thể ấm áp bước tới trước mặt, hơi thở xa lạ làm cậu vô thức lui ra sau từng bước.

    Lúc này, Tô Sách mới nghe thú nhân giống đực quen thuộc nói: “Tộc trưởng, vẫn là để ta làm đi.”

    Làm… làm cái gì? Tô Sách vừa mới chìm vào trầm tư, tựa hồ đã bỏ lỡ một đoạn đối thoại.

    Sự tình là thế này—— ngay lúc Tô Sách ngẩn người, Thản Đồ cùng tộc trưởng Tát Tháp đã tiến hành một cuộc trao đổi.

    Tát Tháp so với Thản Đồ thấp hơn một chút, nhưng cơ thể đồng dạng rất cường tráng, có mái tóc đỏ rực, mà hình thú của hắn cũng là một con hổ đỏ.

    Giống đực tráng niên đã ngồi trên vị trí tộc trưởng ba trăm năm, hắn kì thực có ý nghĩ phi thường khôn khéo để bảo vệ tộc nhân của mình.

    Lúc Thản Đồ tiến vào lều, hắn đã thấy giống cái Thản Đồ dắt theo.

    Giống cái này so với giống cái bình thường lại càng trắng trẻo hơn, nhưng thoạt nhìn lại càng yếu ớt hơn… Mặc dù vẻ mặt của giống cái thoạt nhìn rất kiên cường.

    Còn có, hắn cũng không phải người sơ ý như Thản Đồ, liếc mắt một cái đã nhìn ra ánh mắt giống cái này có chút vấn đề—— không có thần thái, hơn nữa có đặc biệt có chút mông lung… Tư thái không hề phòng vệ nhưng lại hàm chứa chút cảnh giác, làm giống đực rất muốn bảo hộ.

    Bất quá, đối với Tát Tháp đã có giống cái bầu bạn hơn hai trăm năm mà nói, hắn chỉ cảm thấy ánh mắt Thản Đồ không tồi mà thôi.

    Đương nhiên, trước đó, hắn phải giúp tiểu tử Thản Đồ này một tay.

    Mà Thản Đồ, quả nhiên không cô phụ kì vọng của Tát Tháp, sau khi nói chuyện giống cái sẽ ở lại bộ lạc thì lập tức đưa ra nguyện vọng muốn tới ‘cấm địa’ hái ‘bách mộc thảo’.

    Tát Tháp nghe vậy thì bật cười: “Cấm địa bình thường nếu không có mười mấy giống đực đi chung thì không thể vào, cho dù ngươi là giống đực cực mạnh trong bộ lạc cũng không được.”

    Thản Đồ cũng đột nhiên nhớ ra chuyện này, có chút thất vọng, nhưng quy củ của bộ lạc vốn là vậy, y chỉ có thể tuân theo… Vì thế y lập tức xoay người: “Tộc trưởng giúp ta chiếu cố A Sách, ta đi tìm người hỗ trợ!”

    Tát Tháp vội vàng giữ chặt cổ áo phía sau của Thản Đồ, quát lớn bảo y ngừng lại: “Thản Đồ, sao ngươi lại nôn nóng như vậy!”

    Thản Đồ vẫn cố giãy dụa đi tới vài bước: “Không vội không được, ta không thể cứ để A Sách sống như vậy!”

    Tát Tháp biết giống đực nóng lòng muốn lấy lòng giống cái căn bản không chịu nói đạo lý, cho dù là Thản Đồ cũng không ngoại lệ… Tát Tháp nặng nề thở dài: “Chỗ của ta có.” Hắn chỉ có thể vội vàng nói.

    Ngay sau đó, hắn chỉ cảm thấy Thản Đồ lách tới trước mặt mình, vẻ mặt nôn nóng: “Tộc trưởng! Là thật sao? Mau cho ta!”

    Tát Tháp lắc đầu, đi tới giá gỗ bên cạnh, sờ sờ trong một cái túi da, sau đó lấy ra một ống trúc lớn cỡ ngón trỏ, một đầu có nút đậy, bề ngoài xanh mướt rất dễ nhìn.

    Thản Đồ nhìn Tát Tháp, chợt nghe Tát Tháp nói: “Đây là dược do Tạp Mạch Nhĩ làm, yên tâm đi, so với trực tiếp dùng bách mộc thảo còn hiệu quả hơn.” Nói xong, hắn bước tới trước mặt Tô Sách, sau đó nhìn thấy người trước mặt lui về sau vài bước.

    Nghe vậy, Thản Đồ đương nhiên rất cao hứng, liền thấy Tát Tháp muốn trị liệu cho Tô Sách, nhưng Tô Sách phòng bị Tát Tháp lại càng làm y vui sướng, hơn nữa, lúc y tiếp cận, Tô Sách không có chút lảng tránh nào a.

    Vì thế Thản Đồ tiếp nhận ống trúc nhỏ trong tay Thản Đồ, nói: “Tộc trưởng, vẫn là để ta làm đi.”

    —— đây là chuyện phát sinh lúc Tô Sách ngẩn người.

    Tô Sách ngẩng đầu ‘nhìn’ về phía Thản Đồ, mơ mơ hồ hồ có thể nhìn thấy đối phương đang cười, tựa hồ đang rất vui vẻ, Tô Sách có chút khó hiểu, nhưng lập tức cậu nghe thấy Thản Đồ nói với mình: “A Sách, đây là bí dược trong tộc chúng ta, có thể chữa khỏi mắt của ngươi.”

    Tô Sách trầm mặc.

    Lúc này Thản Đồ có chút vội vàng nói tiếp: “Yên tâm đi A Sách, dược này theo bộ tộc chúng ta từ mấy vạn năm trước lưu truyền lại, rất nhiều tộc nhân đã thử qua, tuyệt đối hữu hiệu! Những bộ lạc khác cũng không có!”

    Mấy vạn năm…

    Lúc nghe thấy câu này, trong lòng Tô Sách lại một lần nữa chấn động.

    Người địa cầu có văn minh bất quá chỉ có mấy ngàn năm mà thôi, mà thời điểm này căn bản không có ai có khả năng thành lập một khu thí nghiệp lớn thế này. Trừ phi có thần linh thật sự tồn tại, hoặc nơi này còn lưu lại nền văn minh tiền sử, cũng có một khả năng mà Tô Sách không muốn thừa nhận nhất…

    Có lẽ, nơi này căn bản không phải địa cầu.

    Vô luận là loại nào, cậu đều phải ổn định mới có thể chậm rãi suy nghĩ—— phải tìm kiếm càng nhiều tư liệu có thể suy luận mới được.

    Mà trước mắt, thú nhân đối diện nói với cậu, có một loại dược có thể chữa khỏi bệnh cận thị nặng của mình? Nếu là thật, như vậy không thể nghi ngờ, cậu sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

    Vì thế Tô Sách thản nhiên gật đầu: “Hảo.” Ngẫm lại một chút rồi nói thêm: “Cám ơn.”

    Thản Đồ cao hứng bảo Tô Sách ngẩng đầu mở mắt, hưng phấn đến mức tay chân rối bời, mà Tát Tháp ở bên cạnh nhìn cảnh tượng này lại cảm thấy tính cách giống cái này thật sự rất lãnh đạm… Nói không chừng, con đường của Thản Đồ còn rất dài.

    Tô Sách lựa chọn tin tưởng dược này, cho dù tỉ lệ làm thị lực cậu chuyển biến tốt đẹp chỉ có một phần vạn—— ít nhất, mặc kệ thế nào, so với tình huống không nhìn rõ thứ gì hiện tại cũng tốt hơn, không phải sao? Vì thế cậu thực ngoan ngoãn nâng mặt lên, cố mở to mắt.

    Sau đó, Tô Sách cảm thấy có loại chất lỏng mát rượi chảy vào hai mắt mình, cảm giác thoải mái giống như được mát xa dần dần lan tỏa trong ánh mắt… Ngay sau đó, cảm giác đau đớn rất nhỏ bắt đầu nhanh chóng lan tỏa.

    Tô Sách không thể khống chế chảy nước mắt, tiếp đó cậu trừng to mắt, phát hiện sau khi nước mắt chảy ra, tầm mắt cũng dần dần trở nên rõ ràng hơn.

    Hoàn Chương 9.

    Thuộc truyện: Thú Nhân Chi Hàm Công Đích Xuân Thiên