Thú nhân tinh cầu – Bộ 2 – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [1] – Bộ Lạc Bỏ Hoang
    Tiểu Miêu kéo một gói to vội vàng lủi sâu vào rừng rậm, qua một hồi lâu mới dừng lại thở hổn hển, còn cẩn thận quay đầu lại quan sát xung quanh. Hẳn là không có đuổi theo đi……Tiểu Miêu tự an ủi mình, thú nhân hôm qua thực thân thiện, chính là có chút tốt bụng quá mức. Tiểu Miêu tuy rằng không có nhiều kinh nghiệm nhưng bản tính cảnh giác không thiếu. Huống chi Hi Á từng nói quá ánh mắt sẽ biểu hiện nội tâm của con người….. nhớ lại ánh mắt như muốn ăn tươi mình của Á Luân Đặc, Tiểu Miêu lạnh run cả người. Lắc lắc đầu, Tiểu Miêu quyết định không nhớ tới nữa, hiện tại phải lén mang thức ăn của thú nhân kia mang về mới là việc quan trọng.

    Tuy là nhân lúc người khác ngủ trộm đồ là không tốt lắm, chính là cậu không còn cách nào khác, huống chi thú nhân kia khỏe mạnh như vậy, đi săn hẳn không có gì vất vả. Tiểu Miêu vứt bỏ áy náy trong lòng kéo thức ăn quay về bộ lạc, cùng lắm thì sau này trả lại cho hắn, điều kiện tiên quyết là có cơ hội gặp lại…..

    Á Luân Đặc nằm trên nhánh tay to nhìn nhóc con bận rộn bên dưới, cái đuôi mạnh mẽ hữu lực nhàn nhã lắc lư, biểu hiện tâm tình chủ nhân của nó không tồi. Á Luân Đặc hóa thú đã không còn bộ lông màu tro lúc bé, hiện tại có màu rám nắng ngông nghênh lại ẩn chứa sức mạnh cường đại như ba ba, đồng dạng cũng kế thừa hoa văn xinh đẹp của mãnh hổ. Bất đồng với các tộc nhân khác, số lần hóa thú của Á Luân Đặc không còn hạn chế, sức lực biến thân theo tuổi tác cũng ngày càng tiêu hao ít hơn.

    Á Luân Đặc trườn trên cây thích thú trêu chọc mèo nhỏ đang vô cùng căng thẳng, thỉnh thoảng phát ra vài tiếng vang làm Tiểu Miêu lo lắng quan sát chung quanh. Á Luân Đặc đã sớm phát hiện mèo nhỏ trộm cá đi, còn một đường hộ tống giúp cậu dọn dẹp “chướng ngại” trên đường đi.” Kỳ thực hắn không cần phiền phức như vậy cứ trực tiếp khiêng Tiểu Miêu đi là được, chính là hắn không dám quên lời mụ mụ, nga không, là nhiệm vụ của tộc trưởng đại nhân giao phó——tìm kiếm bộ lạc thú nhân khác.

    Á Luân Đặc nhàm chán ngáp một cái, nhìn thấy trước mắt xuất hiện một bộ lạc trên khoảng đất trống đôi mắt liền sáng ngời, chậm rãi đứng lên. Hắn không định lập tức tiến vào quấy nhiễu mọi người trong bộ lạc, hơn nữa hắn cũng cần quan sát bộ lạc này một chút. Nhìn thấy Tiểu Miêu hưng phấn kéo thức ăn vào trong, Á Luân Đặc cũng nhếch môi, lắc người một cái đã không thấy bóng dáng.

    “Mụ mụ——ta đã về!” Tiểu Miêu cố hết sức kéo bao to vào trong một căn nhà tranh, lập tức bị một đám nhóc nhấn chìm: “Ca ca, ngươi đã trở lại.”

    “Ca, ta đói quá.”

    “Ca, ngươi mang cái gì về vậy.”

    “Ca ca…………”

    “Ca……..”

    “Không được ồn, ai cũng có phần!” Mèo nhỏ trừng mắt không hề làm đám nhóc sợ hãi, ngược lại thế “công kích” càng mãnh liệt hơn.

    “Ca~ta rất nhớ ngươi nga.”

    “Ca, ngươi trở về là tốt rồi.”

    “Ca……..”

    “Ca……..”

    “Được rồi được rồi, đừng có quấn quít lấy ca của các ngươi nữa.” Nghe thấy âm thanh của Tiểu Miêu trở về Hi Á mới nhẹ nhàng buông lỏng trái tim, hắn có một đôi mắt rất xinh đẹp, đáng tiếc hai tròng mắt lại không hề có tiêu cự.

    “Tiểu Miêu, lại đây!”

    “Gầy quá……..” Hi Á đau lòng vuốt ve gò má Tiểu Miêu, khổ cực cho đứa nhỏ này.

    “Không có, không có, ngươi sờ xem, ta còn mập lắm!” Nói xong Tiểu Miêu cố gắng phồng hai má để Hi Á sờ lại.

    “Đứa ngốc……….” Tiểu Miêu giở bản tính trẻ con làm Hi Á bật cười.

    Mèo nhỏ kinh ngạc ngắm nhìn, đã lâu rồi Hi Á không cười như vậy. Áp chế xúc động muốn khóc, Tiểu Miêu nhào vào lòng Hi Á, rầu rĩ nói: “Ta sẽ ra ngoài săn thú, ta sẽ tìm thức ăn, ta sẽ chăm sóc mọi người, vì thế Hi Á, ngươi phải luôn mỉm cười như vậy, không cần khổ sở………”

    “Tiểu Miêu………” Hi Á ôm chặt lấy đứa nhỏ chỉ mới 14 tuổi này. Bệnh của hắn ngày càng trầm trọng hơn, có lẽ không còn sống được bao lâu nữa, chính là hắn không thể bỏ lại Tiểu Miêu, không bỏ được những đứa nhỏ khác.

    “Ca ca, mụ mụ……” Lộ Đặc vươn bàn tay bé xíu vỗ vỗ lưng Tiểu Miêu: “Ca ca không khóc.”

    Tiểu Miêu ngẩng đầu, những đứa nhỏ khác cũng ngồi xuống bên cạnh. Tuy rằng rất đói nhưng không có đứa nào động tới thức ăn, chỉ lo lắng nhìn ca ca.

    “Ca ca không sao, mọi người mau ăn đi.” Tiểu Miêu sờ đầu Lộ Đặc.

    “Wow~~” Bọn nhỏ nhìn thấy thức ăn, mắt sáng bừng lên: “Là thịt nướng! Thơm quá!”

    “Mau ăn đi!”

    Nhìn bộ dáng lang thôn hổ yết của mọi người, Tiểu Miêu vui vẻ mỉm cười. Những đứa nhỏ này: Lô Đặc, Mã Lạp, Joe và cậu đều là cô nhi, không phải cha mẹ ra ngoài săn thú không trở về thì là lặng lẽ ly khai, là Hi Á cùng Thuấn nhận nuôi bọn họ, chăm sóc bọn họ.

    Thuấn là thủ lĩnh tiền nhiệm của bộ lạc, bởi vì Hi Á không có con nên luôn xem những đứa nhỏ thành con của mình. Những ngày này tuy rằng rất khó khăn nhưng có Thuấn nên mọi người cũng không chịu đói.

    Chính là năm đó, Hi Á bị bệnh, Thuấn trong một lần săn bắn đại quy mô vì bảo vệ tộc nhân mà hi sinh tính mạng. Mất đi Thuấn gia đình này suýt chút nữa đã sụp đổ, Hi Á vì bọn nhỏ mà cố gắng, cũng vì vậy mà bệnh tình ngày càng trầm trọng. Tộc nhân vì Thuấn mà tận lực chiếu cố bọn họ, nhưng mỗi năm qua đi, thực vật đánh bắt được ngày càng ít. Thức ăn sẽ được phân cho các gia đình có thú nhân đi săn, đến phiên bọn họ chỉ còn rất ít.

    Vì không để mọi người chết đói, Tiểu Miêu cầu tộc trưởng để mình đi săn thú với mọi người. Tộc trưởng đồng ý, nhưng các dũng sĩ ngại cậu phiền phức nên không muốn mang theo. Tiểu miêu bấm bụng trộm đi theo bọn họ học hỏi kỹ năng săn bắn, lúc vận khí tốt cũng có thể bắt được vài con mồi nhỏ. Cứ như vậy mọi người cũng cầm cự sống sót được.

    Hai ngày tới không cần lo lắng chuyện thức ăn, nhưng sau này thì sao đây? Tiểu Miêu nhìn trần nhà mà thất thần: không biết……còn có thể gặp lại hắn không……

    Á Luân Đặc đảo một vòng bộ lạc lắc lắc đầu: quá yếu! Cái này có nghĩa bọn họ không thể bắt được những con mồi lớn, tộc nhân ăn không đủ no sẽ không còn khí lực tiếp tục đi săn, cứ tuần hoàn như vậy bộ lạc này sớm hay muộn cũng hoang phế. Lúc này những thú nhân ra ngoài săn bắn đã quay lại. Á Luân Đặc núp ở một phía quan sát, nhìn thấy bọn họ chỉ mang về được một chút con mồi mà ngẩng người: không thể nào, sao lại ít như vậy!

    Mọi người trong bộ lạc cũng tiến ra, nhìn số thú săn được mà thất vọng. Tộc trưởng mang lân giáp trên lưng yên lặng phân thức ăn, nhìn thấy chút thịt không đủ dằn bụng trên tay mỗi người mà thở dài. Sau khi phân phát hết, tộc trưởng nhìn lại phần thức ăn trong tay mình trầm mặc, nói với người bên cạnh: “Đưa tới chỗ Hi Á đi.”

    “Tộc trưởng, vậy ngươi……”

    “Đừng nói nữa, mau đi đi.”

    Người nọ không nói gì nữa, cầm thức ăn không tình nguyện đi về hướng nhà tranh cũ nát, thức ăn vốn đã không đỉ còn phân cho đám vô dụng này.

    “A! Các ngươi sao lại có thức ăn!” Người nọ đẩy cửa ra vô cùng ngạc nhiên nhìn Tiểu Miêu cùng đám nhỏ đang ăn.

    Tiểu Miêu hoảng sợ ôm chặt lấy thức ăn: “Đây, đây là của ta, ta tìm!”

    “Chỉ bằng ngươi?” Người nọ cổ quái liếc nhìn Tiểu Miêu, trong mắt lộ ra nghi hoặc. Sau đó trong tiếng kinh hô của bọn nhỏ, người nọ túm Tiểu Miêu ra ngoài, Hi Á cùng bọn nhỏ kích động chạy theo.

    “Tộc trưởng, ngươi xem! Bọn họ dấu thức ăn!”

    Tộc trưởng cau mày nhìn Tiểu Miêu: “Ta biết các ngươi khó khăn, chính là có thức ăn phải chia đều cho mọi người, đây là quy củ.”

    Tiểu Miêu cắn chặt môi không hé răng, chia đều? Nếu như vậy mọi người không phải lại chết đói sao.

    Tộc trưởng thờ dài, tiếp tục hỏi: “Thức ăn từ đâu mà có?”

    “Ta tìm!” Tiểu Miêu ngẩng đầu không phục trừng tộc nhân.

    “Tiểu Miêu!” Tộc trưởng nghiêm khắc nói: “Ngươi là đứa nhỏ thành thực, chuyện này ngươi không thể làm được, mau nói thật.”

    “Ta, ta……..” Tiểu Miêu nhìn ánh mắt tộc trưởng có chút hổ thẹn, trong nhất thời không biết nên nói thế nào.

    “Không phải là trộm được đi.” Tộc nhân bên cạnh thì thầm, mọi người đều nghe được, gò má Tiểu Miêu đỏ lên: “Ta, ta, không phải……..” Nhưng vẫn không thể nói ra nguyên cớ. Nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Hi Á và bọn nhỏ, Tiểu Miêu cảm thấy thực ủy khuất, suýt chút nữa đã bật khóc.

    “Thức ăn là ta cho.” Âm thanh trầm thấp vang dội cả quảng trường, Tiểu Miêu quay đầu lại ngây ngốc nhìn về phía Á Luân Đặc không biết xuất hiện từ lúc nào——

    Sự xuất hiện của Á Luân Đặc làm tất cả mọi người khẩn trương, hơi thở xa lạ cùng cảm giác áp bách mãnh liệt làm tất cả dũng sĩ thú nhân của bộ lạc âm thầm đề phòng, tộc trưởng quan sát thật kỹ thú nhân dị tộc cao lớn cường tráng trước mắt: “Ngươi là ai?”

    Á Luân Đặc không trả lời, tựa hồ cũng không để ý tới địch ý trong mắt mọi người trong bộ lạc, đi thẳng tới trước mặt Tiểu Miêu, đối mặt với ánh mắt hồng hồng mà nhếch miệng cười.

    “Sao lại bỏ đi trước? Tiểu Miêu không ngoan nga.” Tiểu Miêu vẫn không phản ứng, ngây ngốc nhìn gương mặt tuấn tú phóng đại trước mắt, thẳng đến khi cái trán bị búng một phát mới “Ôi!” một tiếng hồi phục lại tinh thần.

    “Ngươi ngươi ngươi…..sao ngươi lại tới đây? Chẳng lẽ…… ngươi căn bản không có ngủ đúng không, ngươi theo dõi ta!”

    Á Luân Đặc không nói gì, nhưng biểu tình trêu tức làm Tiểu Miêu nhìn mà nghiến răng nghiến lợi, người này nhất định một đường theo sau mà cười thầm cậu, nghe thấy lời của Tiểu Miêu, mọi người trong bộ lạc bắt đầu ầm ĩ, các tộc nhân đều sinh địch ý với Á Luân Đặc: “Ngươi dám đem ngoại nhân vào bộ lạc!”

    “Đuổi hắn ra đi!”

    Tộc trưởng phất tay bảo mọi người im lặng, nhìn thấy thú nhân dị tộc không chút kích động lại tán thưởng thêm vài phần: “Người trẻ tuổi, ngươi còn chưa trả lời vấn đề của ta. Ngươi là ai, từ đâu tới? Vì cái gì lại cấp thức ăn cho tộc nhân của ta, mục đích tới đây là gì?”

    Á Luân Đặc lúc này mới không trêu chọc Tiểu Miêu nữa, nhìn tộc trưởng nghiêm túc nói: “Ta gọi là Á Luân Đặc, ở bộ lạc thượng du, dọc theo con sông du lịch tới đây. Về phần cái gì ta cấp thực vật cho con mèo nhỏ này——” Á Luân Đặc dừng lại, nhìn Tiểu Miêu đang khẩn trương: “Chẳng lẽ ngươi không cho rằng giống đực nuôi dưỡng bầu bạn của mình là đương nhiên sao, tộc trưởng đại nhân.”

    Tộc trưởng sửng sốt một chút, ông không ngờ Á Luân Đặc lại coi trọng đứa nhỏ yếu ớt này. Tuy vẫn còn nghi ngờ nhưng trong mắt tộc trưởng không hề có ý phản đối Á Luân Đặc. Đây là thời buổi cường giả vi vương, giống đực có thể coi trọng giống cái có thể có người này, trừ phi có giống đực khác muốn ra khiêu chiến. Xem bộ Á Luân Đặc thì trong bộ lạc không ai có thể thắng nỗi hắn, Tiểu Miêu theo hắn nhất định sẽ tốt hơn, bất quá…….. nhìn thấy Hi Á đang rất lo lắng đứng trong đám người có chút do dự——Tiểu Miêu đi rồi Hi Á nhất định sẽ rất khổ sở.

    “Ý của ngươi là, ngươi xem trọng tộc nhân của ta, muốn nó làm bầu bạn của ngươi?”

    “Đúng vậy, ta hi vọng có thể mang cậu ta đi.”

    “Không ———— ta không cần!”

    Á Luân Đặc nghiêng đầu nhìn Tiểu Miêu đột ngột rống lên——cơ thể gầy nhỏ không biết vì khẩn trương hay tức giận mà run khe khẽ, nhưng không hề chịu thua căm tức trừng mắt nhìn Á Luân Đặc. Cậu không cần rời bỏ Hi Á, không cần rời khỏi người nhà! Cậu có thể tự lực nuôi sống mọi người, cậu không cần vì câu nói của thú nhân ngang ngược này mà thay đổi cuộc sống của mình!

    Á Luân Đặc híp mắt nhìn nhóc con đang phẫn nộ, không ngờ là một con mèo nhỏ rất có dũng khí, lúc nóng giận sẽ nhe răng trợn mắt. Thực sự là càng xem càng thích, phải tính toán bắt trở về.

    Không biết Á Luân Đặc đang tính toán trong lòng, Tiểu Miêu còn tưởng hắn tức giận, dù sao bị cự tuyệt cũng không phải chuyện vinh quang gì, Nhìn thấy cơ thể rắn chắc của thú nhân sát bên cạnh, Tiểu Miêu vẫn có chút khiếp đảm trộm nuốt nước miếng.

    “Ta…..ta, không cần cùng đi với ngươi, ta……ta phải lưu lại……..cái kia……” Không còn chút khí thế của khi nãy, Tiểu Miêu lắp bắp nói, gắt gao nhìn nhất cử nhất động của Á Luân Đặc, vạn nhất có gì không ổn phải lập tức chạy trốn.

    Xem ra hắn đã dọa con mèo nhỏ này! Á Luân Đặc nháy mắt: “Chẳng lẽ ta không tốt sao? Sao không muốn đi theo ta?” Ngữ khí có chút ai oán làm Tiểu Miêu sốc.

    Này, người này chuyển biến cũng quá nhanh đi! Khẽ cắn môi, Tiểu Miêu vẫn quyết định nói ra: “Không phải ngươi không tốt, nhưng gia đình cần ta, ta không thể đi cùng ngươi.”

    “Như vậy a~~” Á Luân Đặc làm ra bộ dáng khó xử, sau đó hung tợn nhìn mèo nhỏ: “Thật sự không chịu đi với ta?”

    “Không…..không đi.” Mặc dù có điểm sợ hãi, nhưng Tiểu Miêu vẫn cố lấy hết dũng khí.

    Á Luân Đặc bày ra một nụ cười tàn nhẫn, khoe ra hai chiếc răng nanh nhọn hoắc, chậm rãi uy hiếp con mèo nhỏ: “Ta đây liền——” Tiểu Miêu trợn to mắt hoảng sợ nhìn hắn ôm lấy mình, ôn nhu ấn một nụ hôn: “Ta chỉ đành lưu lại.”

    Cái gì? Hắn nói cái gì? Không phải muốn làm thịt cậu? ? Tiểu Miêu ngây ngốc tùy ý Á Luân Đặc ôm lấy, đầu óc vẫn còn choáng váng.

    Á Luân Đặc hài lòng nhìn Tiểu Miêu lại gặm cắn một phát, cuối cùng “bẹp” một cái, hung hăng hôn một ngụm trên mặt Tiểu Miêu tuyên bố chủ quyền, nhìn về phía tộc trưởng: “Như vậy cũng có thể đi!”

    “Khụ.” Tộc trưởng xấu hổ dời mắt: “Ngươi lưu lại cũng được, bất quá phải gia nhập bộ lạc của ta.”

    “Không thành vấn đề.” Á Luân Đặc trả lời dứt khoát, bộ lạc này sớm muộn gì cũng được thu vào bộ lạc của hắn, làm như vậy cũng không sao.

    Trải qua một loạt nghi thức Á Luân Đặc được xem là chính thức gia nhập vào bộ lạc. Tiểu Miêu ngồi trong nhà tranh nhìn Á Luân Đặc cười hì hì trước mắt mà không thể tin nỗi: “Ngươi…..thực sự lưu lại?”

    “Đúng vậy.”

    “Vì….ta?” Tiểu Miêu không thể nào tin nỗi, nhưng Á Luân Đặc cười hì hì không chút do dự trả lời.

    “Đúng vậy.”

    “Quái nhân.” Mặt Tiểu Miêu có chút đỏ ửng, nhăn nhăn cái mũi nói thầm một câu.

    Á Luân Đặc sáp tới gần thần bí nói: “Theo lời mụ mụ nói thì ta chính là “ở rể” cho ngươi, vì vậy ngươi phải phụ trách ta, ta cho ngươi dưỡng.”

    Cái gì! Tiểu Miêu cả kinh nhảy dựng lên, trước kia cậu đã đủ vất vả, tên trước mắt cường tráng như vậy ngay cả 100 Tiểu Miêu cũng nuôi không nỗi hắn a.

    “Ngươi không muốn?” Á Luân Đặc lập tức bày ra vẻ mặt đáng thương: “Ta vì ngươi mà bỏ cả gia đình mình, tộc nhân, còn có bộ lạc nữa. Hiện tại ta coi như là người nhà của ngươi, ngươi không phải nói sẽ chăm sóc người nhà của mình sao, nuôi sống gia đình mình sao?”

    Đúng nga, nói như vậy hình như rất có lý, nhưng cậu vẫn cảm thấy có gì đó là lạ. Tiểu Miêu ngượng ngùng gãi đầu: “Hình như, là vậy nga. Bất quá đi theo ta ngươi phải chịu khổ, cái kia……”

    “Phốc! Ha ha ha ha~~” Á Luân Đặc rốt cuộc nhịn không nỗi mà đấm đất cười ha hả, Tiểu Miêu lúc đầu còn ngơ ngác nhìn, sau đó hiểu ra liền đỏ mặt: “Ngươi, ngươi lại trêu cợt ta! Đáng giận!” Tiểu Miêu tức giận đánh Á Luân Đặc, chính là đối phương da dày thịt cứng giống như đang gãi ngứa cho hắn.

    “Được rồi, được rồi, đừng tức nữa.” Á Luân Đặc bắt được móng vuốt không ngừng cào loạn của Tiểu Miêu, ôm cậu vào lòng: “Ngày mai ta mang ngươi đi săn thú, thế nào?”

    Ánh mắt Tiểu Miêu sáng bừng: “Thật sao? Ngươi muốn dẫn ta đi?” Hưng phấn làm gương mặt nhỏ nhắn nhiễm một tầng quang mang, chỉ là lập tức ảm đạm: “Ngươi, ngươi không thấy ta rất vướng víu sao…..”

    “Sao có thể, ngươi chính là vướng víu ngọt ngào nhất.”

    “Cái gì chứ~” Tiểu Miêu bĩu môi, trên gương mặt không che dấu được ý cười, Á Luân Đặc nhìn thấy nhịn không được lại gặm cắn một trận: “Ngoan, mau ngủ đi!” Còn như vậy hắn sẽ nhịn không được.

    “Ưm~” Tiểu Miêu không hề phòng bị ghé vào bên người Á Luân Đặc ngủ, còn nghĩ rằng bầu bạn cũng giống như mình và Hi Á, quả nhiên vẫn chỉ là bé con.

    Á Luân Đặc áp chế dục vọng, ôn nhu nhìn Tiểu Miêu nhanh chóng say ngủ, chờ một lúc mới ngồi dậy. Không tiếng động, Á Luân Đặc đi ra phòng ngoài quả nhiên nhìn thấy Hi Á: “Ta biết ngươi muốn hỏi cái gì, cũng biết ngươi đang lo lắng cái gì, nhưng ta đối với Tiểu Miêu là thực lòng.” Á Luân Đặc không còn vẻ cợt nhả bình thường, trịnh trọng nói với Hi Á: “Ta sẽ chăm sóc cậu ta thật tốt.”

    “Ta biết.” Hi Á nhẹ nhàng lắc đầu: “Ta chỉ thỉnh cầu ngươi lúc rời đi có thể mang theo những đứa nhỏ khác, ta biết việc này rất miễn cưỡng, nhưng bọn nó và Tiểu Miêu đều là những đứa trẻ đáng thương, ta nghĩ ngươi hẳn đã biết….. nơi này không thích hợp để ở lại, sớm muộn gì cũng bị diệt vong.”

    “Ta đáp ứng.” Á Luân Đặc gật đầu, trong lòng bổ sung một câu: không riêng gì bọn nhỏ, ta sẽ dẫn tất cả mọi người rời đi.

    Sau khi chào Hi Á, Á Luân Đặc tìm được tộc trưởng. Tộc trưởng thân thể cường tráng đang ngồi trên sườn núi cách bộ lạc không xa, giờ phút này nhìn bóng dáng có chút cô độc: “Người trẻ tuổi, ta biết ngươi sẽ tới tìm ta, cũng biết ngươi có mục đích khác. Nói đi, rốt cuộc là gì.”

    Á Luân Đặc ngồi xuống bên cạnh tộc trưởng, không trực tiếp trả lời vấn đề của ông: “Ta đã quan sát qua phụ cận, đầm lầy co dấu hiệu mở rộng, con mồi đã giảm bớt.”

    “Xem ra ngươi đã nhìn ra được.” Tộc trưởng thở dài: “Thuấn đã phát hiện điểm này từ sớm, anh từng khuyên mọi người phải rời đi!”

    “Thuấn?”

    “Là ca ca của ta, ta gọi là Tịch.” Tộc trưởng cười khổ: “Chúng ta sớm nghe lời anh ấy thì tốt rồi, không như bây giờ, muốn chạy cũng không còn năng lực…… ta biết ngươi rất mạnh, phi thường mạnh, hãy mang Tiểu Miêu cùng đám nhỏ rời đi đi….cũng xin ngươi hãy mang theo Hi Á…….”

    “Đây là mục đích ta tới, ta sẽ dẫn các ngươi tới bộ lạc của ta.”

    “Vô dụng thôi, tộc nhân đã không còn đủ thể lực, nói không chừng đi được nửa đường liền…….huống chi, chúng ta sẽ là gánh nặng không nhỏ cho bộ lạc các ngươi.”

    “Thể lực có thể khôi phục, về phần chuyện sau ngươi không cần lo lắng, cho dù thêm 100 bộ lạc cũng không thành vấn đề.” Á Luân Đặc tự tin cam đoan. Chỉ cần mang mọi người về an toàn là hoàn thành nhiệm vụ đi. Hắn thực sự rất muốn mang Tiểu Miêu về cho mọi người xem.

    [2]-Nhân Ngư
    Thái dương vừa mới xuất hiện ở đường chân trời, Elias đã tỉnh lại, giống như bình thường, chuyện đầu tiên là ngắm nhìn người trong lòng mình. Đó là gương mặt cho dù nhìn bao nhiêu lần vẫn cảm thấy kinh diễm: chân mày cong cong, hàng mi dài cong vuốt đen nhánh bao trùm ánh mắt sáng như vì sao, lúc này đang khẽ run động dường như giây tiếp theo sẽ mở ra. Đôi môi đỏ mộng mê người khẽ hé mở như đang mời mọc mình âu yếm. Mái tóc dài đen mượt như tơ lụa trượt trên đầu vai, nhìn xuống là cái cổ thon dài nhỏ nhắn, dưới nữa là hai hột đậu đỏ mê người như ẩn như hiện dưới lớp chăn da thú, còn có thắt lưng tinh thế, cái mông nhỏ mềm mại hơi vễnh…….đình chỉ!

    Elias ép buộc chính mình quay đầu hít sâu vài hơi, cho dù hiện tại rất muốn áp “cậu” đặt dưới thân mà hung hăng hoan ái một phen, nhưng chịu không nổi hậu quả đánh thức “cậu”! Elias cẩn thận nâng mĩ nhân đang say ngủ, chính là mới vừa động một chút, người trong lòng lập tức mở mắt.

    Đôi mắt xanh biếc như bảo thạch lúc này đang lạnh lùng chăm chú nhìn động tác của thú nhân cao lớn, trừng đến khi Elias nằm trở lại. Mĩ nhân vẫn không hài lòng, nhích cơ thể làm mái tóc dài như tơ lụa tản mát trên cơ thể, gương mặt xinh đẹp của mĩ nhân ngẩng lên, đôi mắt đẹp nheo lại khẽ liếc, âm thanh mềm mại mang theo chút không kiên nhẫn: “Không được đứng lên.” Bé ngang ngược nói xong lại tìm một vị trí thoải mái tiếp tục nằm sấp xuống, một lát sau lại nặng nề ngủ, Elias sủng nịch vỗ về làn da nõn nà, cứ như vậy trôi qua mấy giờ liền, mĩ nhân trong lòng mới ngâm khẽ một tiếng, chậm rãi ngồi dậy xoa xoa thắt lưng.

    “Ôm.” Thụy Ân vừa mới mở miệng Elias liền ngựa quen đường cũ ôm lấy cậu đi ra ngoài.

    Dương quang đập vào mặt có chút chói mắt, Thụy Ân không thoải mái nép sát vào lòng Elias, vùi đầu vào lòng ngực anh, động tác trẻ con này làm Elias không khỏi mỉm cười.

    Đi tới đầu thôn thì gặp Địch Đặc vừa hái thuốc trở về, thần tình chế nhạo bước nhanh tới: “Tiểu quỷ lười biếng, lại ngủ tới giờ này, còn quấn quít lấy Elias không cho nó ra ngoài săn thú, xấu hổ quá nha!”

    “Không sao.” Elias thản nhiên trả lời, cho dù đã giữa trưa hắn cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    “Tấm tắc~” Địch Đặc giả vời lắc đầu: “Ta biết ngươi lợi hãi, chính là không cần sủng nó vô pháp vô thiên như vậy.” Nói xong liền muốn đưa tay tới véo mặt Thụy Ân, thật sự là càng lớn càng đẹp, không thể bỏ lỡ cơ hội ăn đậu hũ.

    Elias thở dài trong lòng, người này đúng là không rút kinh nghiệm. Quả nhiên, cái miệng nhỏ nhắn đỏ bừng lạnh lùng phun ra ba chữ làm Địch Đặc hóa đá tại chỗ: “Già nhiều chuyện! ! ! !”

    Già nhiều chuyện, già nhiều chuyện, già nhiều chuyện……..Địch Đặc ôm đầu, từ sau khi tộc nhân tôn kính bầu Khải Ân thành tộc trưởng tới nay, không chỉ làm bộ lạc ngày càng cường đại hơn, cuộc sống của mọi người cũng yên ổn, hơn nữa kéo dài tuổi thọ của tộc nhân. Hắn mới có nhiêu đây tuổi sao mà già chứ, 555555555555555~ sao lại khi dễ người ta như vậy!

    Không để ý tới Địch Đặc đang ăn năn hối hận, khóe miệng Thụy Ân nhếch lên một mạt cười châm chọc.

    “Đừng khi dễ người khác.”

    “Mới không có.” Thụy Ân phồng mỏ, không hài lòng vì Elias nói hộ người khác, hung hăng nhéo anh. Elias mỉm cười tùy ý cậu hồ nháo, mình da dày thịt thô, chút lực đạo này của Thụy Ân chỉ đủ gãi ngứa. Quả nhiên người đang nằm trong lòng liền đổi phương phức.

    Thụy Ân thở dài vuốt ve cơ thể dưới tay, làn da ngăm đen rắn chắc, toàn thân mỗi tấc da thịt đểu toát ra hương sắc nam tính, từ vai phải lan xuống là hoa văn hình lông vũ, không hề phá hư nét hoàn mỹ của anh, ngược lại càng tăng thêm vẻ nhanh nhẹn, dũng mãnh. Ngón tay thon dài vuốt ve theo hoa văn trên ngực phải, như có như không nhẹ nhàng lướt qua điểm nâu nhỏ chính giữa……

    Elias hít sâu một hơi đè lại bàn tay không an phận: “Đừng nháo, tới rồi.” Xuyên qua rừng rậm, trước mắt là một hồ nước sâu, cách đó mấy trăm mét là một thác nước. Ánh mắt Thụy Ân sáng lên lôi kéo Elias xuống nước. Dòng nước tươi mát đánh tan nóng bức đang bám trên người. Bộ dáng Thụy Ân lúc này vô cùng hồn nhiên, vui vẻ ngoạn nước trong hồ, đây là chuyện cậu nhất định làm mỗi buổi sáng. Elias sủng nịch để cậu làm nước văng tung tóe, luôn đứng cạnh cậu khoảng cách khoảng mười bước chân.

    Đột nhiên một bóng màu lam lướt qua khóe mắt, Thụy Ân liền quay đầu lại, nước trong hồ vẫn yên ổn như bình thường.

    “Làm sao vậy?” Elias lập tức lại gần, cảnh giác nhìn xung quanh.

    “Không biết, chắc là cá.” Thụy Ân nhíu mày, bóng dáng màu lam lướt qua trong lòng cậu, lưu lại một tia bất an: “Tắm xong rồi, chúng ta về thôi.” Thụy Ân lắc lắc đầu, gạt đi cảm giác khác thường trong lòng thầm nghĩ phải mau mau rời khỏi đây, vươn tay thúc giục Elias, Elias gật gật đầu ôm lấy cậu, tiến về phía bờ.

    Mãi đến khi thân ảnh bọn họ hoàn toàn biến mất trong rừng rậm, hồ nước yên ả mới có một chút dao động, ánh mặt trời chiếu rọi thành đủ loại màu sắc, mà thiếu niên vừa xuất hiện trong nước so với ánh mặt trời lại càng lóa mắt hơn…….

    Mái tóc dài màu bạc lóng lánh như ánh trăng, bồng bềnh trên mặt nước. Đôi mắt xanh biếc ngập nước, gương mặt xinh đẹp, đường nét tinh xảo thật khó mà tưởng tượng cậu lại là…….

    Thiếu niên xinh đẹp lộng lẫy, nửa người trên là da thịt sáng bóng như trân châu, còn từ phần eo trở xuống, bắt đầu từ mông là đuôi cá thon dài xinh đẹp, dưới ánh mặt trời, chiếc đuôi màu lam lấp lánh như thủy tinh, vây đuôi thật dài như tơ lựa có sinh mệnh chậm rãi nhấp nhô trong nước………

    Lông mi thật dài khẽ run rẩy, nhân ngư phát ra tiếng hừ nhẹ trong trẻo như tiếng ca, yên lặng lẻn vào đáy nước…….

    ………..

    “Chào.” Mở mắt ra, Tiểu Miêu bị gương mặt tuấn tú gần sát trước mắt làm hoảng sợ.

    “Á, á, a——” Tiểu Miêu hét chói tai nhảy dựng lên, tiêu rồi, mấy giờ rồi?

    “Mau mau, không kịp mất rồi!” Tiểu Miêu một bên luống cuống tay chân đứng lên một bên thúc giục Á Luân Đặc.

    “Không kịp cái gì?”

    Tiểu Miêu dừng động tác lại, nhìn bộ dáng nhàn nhã của Á Luân Đặc mà tức giận không thôi: “Đương nhiên là không kịp đi săn thú với mọi người, đều tại ngươi cả! Sao không chịu gọi ta dậy, bây giờ nhất định trễ rồi!”

    Á Luân Đặc nhún nhún vai: “Ai nói đi cùng bọn họ.”

    “Ngươi, ngươi! Được, ngươi đi đi, nếu về hai tay không bị chê cười cũng đừng trách ta không nhắc nhở ngươi!”

    “Ngươi đang lo lắng cho ta sao?”

    Tiểu Miêu đỏ mặt, trong lòng thầm mắng Á Luân Đặc n lần. Người mặt dày này, hại cậu lo lắng như vậy lại còn bày ra bộ dáng tự tin, nhìn thấy ghét. Nhãn châu Tiểu Miêu xoay động, lập tức ra chủ ý. Á Luân Đặc nhìn vẻ mặt biến đổi thất thường của cậu, cũng không vạch trần, sủng nịch nhìn Tiểu Miêu.

    Chỉ chốc lát sau Tiểu Miêu liền triệu tập đám nhóc, con mắt đảo tròn chớp chớp nhìn Á Luân Đặc.

    “Khụ khụ~ mọi người muốn ăn gì cứ nói, vị này~~” Nói xong còn kiễng chân vỗ vỗ cơ thể cường tráng của Á Luân Đặc: “Vị này là dũng sĩ lợi hại nhất nhất định sẽ thỏa mãn yêu cầu của mọi người!”

    Bọn nhỏ lập tức nhao nhao: “Wow~~tuyệt quá!”

    “Dũng sĩ ca ca lớn quá!”

    “Dũng sĩ ca ca, ta muốn ăn giác lộc con!”

    “Ta muốn ăn quả lỗ lỗ!”

    “Ta muốn……”

    “Ta muốn…..”

    Nhìn bọn nhỏ quấn lầy Á Luân Đặc, Tiểu Miêu vô cùng đắc ý. Giác lộc phải tươi mới ngon, hương vị rất tuyệt, nhưng rất khó bắt được.

    Giác lộc là động vật ăn cỏ sống quần cư, nhưng giác lộc trưởng thành có đôi sừng rất mạnh mẽ, so với động vật ăn thịt còn hung mãnh hơn, nhất là những con con sẽ được cả đàn liều chế bảo hộ.

    Còn quả lỗ lỗ, bóp nó sẽ phát ra âm thanh “lỗ lỗ”, nước nhiều thịt dầy, ngòn ngọt, từ xa cũng có thể ngửi được mùi của nó, nhưng nó thường mọc ở giữa đám hoa ăn thịt sát thủ, được dùng để hấp dẫn con mồi. Muốn hái nó phải đối mặt với công kích của rất nhiều hoa ăn thịt.

    Càng nghĩ, càng cảm thấy Á Luân Đặc không có khả năng làm được, Tiểu Miêu đắc ý hếch cằm nhìn hắn, ý bảo mau mau nhận thua đi.

    Á Luân Đặc vỗ ngực cam đoan với bọn nhỏ, giây tiếp theo xốc Tiểu Miêu đi ra ngoài.

    “Này này, ngươi không làm được thì cứ nói, đừng để bọn nhỏ thất vọng không tốt!”

    “Ta không làm được?”

    Á Luân Đặc nheo mắt lại nguy hiểm nhìn Tiểu Miêu: “Để ta cho ngươi biết ta rốt cuộc có làm được hay không.” Á Luân Đặc một câu hai nghĩa.

    Tiểu Miêu hé ra gương mặt trắng bệt: “Này này, Không phải ngươi định đi bắt ấu tể của giác lộc đi! Na Na, còn quả lỗ lỗ? A a—— không cần a, ta không đi, thả ta xuống! Ta không muốn đi chịu chết a a a————”

    Tiểu Miêu ngồi trên thân cây nhìn Á Luân Đặc bên dưới không ngừng khiêu khích đàn giác lộc, lau mồ hôi. Á Luân Đặc dường như rất thích thú, thoải mái né tránh công kích từ những chiếc sừng sắc bén của giác lộc, thỉnh thoảng quay đầu lại tiếp tục khiêu khích. Vài lần, công kích của giác lộc với Á Luân Đặc dần dần lơi lỏng, mà Á Luân Đặc chậm rãi tiến tới trung tâm. Nhân lúc đám giác lộc không phòng bị, thân ảnh “sưu” một phát như điện giật lủi về hướng một ấu tể. Đến khi ấu tể bị cự thú ngậm trong miệng, mẫu lộc bên cạnh mới lấy lại tinh thần, phát ra tiếng kêu thê lương. Đàn lộc lập tức xôn xao, đám giác lộc hùng dũng xông tới cự thú, đáng tiếc đã quá muộn. Ngậm lấy con mồi phóng về hướng rừng rậm, đám giác lộc đuổi theo lần lượt quay về, chỉ còn hai con không chịu từ bỏ đuổi theo. Hai con giác lộc đực hung mãnh cho rằng dám không coi mình ra gì cướp đi ấu tể căn bản là vũ nhục mình!

    Ánh mắt cự thú toát ra hàn quang, bất ngờ quay đầu làm đối phương không kịp trở tay. Hai con giác lộc còn chưa kịp rên rỉ yếu hầu đã bị răng nanh cắn đứt.

    Tiểu Miêu không dám tin dụi dụi mắt, khoảnh khắc biến thân đến chụp mồi quá nhanh chỉ trong nhắt mắt, người này cũng quá lợi hại đi! ! !

    Cự thú ném con mồi, nhảy lên cây, thân thiết liếm liếm Tiểu Miêu. Đầu lưỡi thô ráp của động vật làm Tiểu Miêu run rẩy hết cả người, cậu đè lại Á Luân Đặc không ngừng cọ xát, tán thưởng nhìn cự thú dũng mãnh lại vô cùng xinh đẹp trước mắt! Cậu chưa từng thấy thú nhân nào xuất sắc hơn Á Luân Đặc!

    Tiểu Miêu nhìn hắn tới xuất thần, lúc này thấy được tua trêu tức quen thuộc trong đôi lam mâu mới xấu hổ quay mặt đi. Cậu cậu—— cậu cư nhiên ngay cả Á Luân Đặc biến trở về cũng không phát hiện.

    Á Luân Đặc không chịu cự tuyệt, chế trụ gương mặt đỏ bừng của Tiểu Miêu mà hung hăng hôn đến mức đối phương thở hồng hộc mới hài lòng buông tha.

    Dọc theo đường đi, Tiểu Miêu cứ nghĩ mãi tới nụ hôn kia, cuối cùng trừng đôi mắt xinh đẹp ra lệnh với Á Luân Đặc: “Sau này không được tùy tiện hôn ta, cảm giác rất kỳ quái.”

    Á Luân Đặc cười hắc hắc, làm sao hắn có thể từ bỏ phúc lợi của mình được.

    Tiểu Miêu nghĩ nghĩ gì đó lại bất an nhìn qua Á Luân Đặc: “Thực sự……muốn đi hái quả lỗ lỗ sao?” Trước kia lúc Thuấn còn sống cậu may mắn được nếm qua một lần, hương vị thực sự rất tuyệt~~ bất quá cũng vì thế mà Thuấn bị thương, tĩnh dưỡng vài ngày mới khỏi. Tiểu Miêu đến tận bây giờ vẫn còn nhớ miệng vết thương đầy máu của Thuấn.

    Nhìn Tiểu Miêu vừa nuốt nước miếng vừa lộ ra thần sắc khó xử, Á Luân Đặc nhéo nhéo gương mặt nhỏ nhắn của cậu: “Ngươi muốn ăn, ta đương nhiên phải đi rồi.” Tiểu Miêu nhăn mặt, bắt đầu một trận kịch chiến trong nội tâm, một bên là mỹ vị hấp dẫn, một bên là lo lắng cho Á Luân Đặc. Cuối cùng không thể ngăn cản được hấp dẫn của quả lỗ lỗ, Tiểu Miêu chớp mắt cẩn thận mở miệng: “Không cần miễn cưỡng.”

    Á Luân Đặc cười ha ha nâng Tiểu Miêu ngồi trên vai mình, nháy mắt tỏ vẻ mình sẽ “hỗ trợ” nhưng lúc nhìn thấy hoa ăn thịt Tiểu Miêu lập tức đổi ý. Má ơi! Đây mà là hoa sao!

    Thân cây cao hai thước, so với bắp đùi cậu còn thô hơn, phía trên đỉnh là một đóa hoa khổng lồ vô cùng xấu xí, nơi vốn là ngụy hoa lại có hai hàm răng nanh dài nhọn sắc bén lại còn chảy ra dịch thể lanh biếc dinh dính. Khó trách phải dùng quả lỗ lỗ làm mồi dụ, nếu không còn ai muốn tiếp cận nó. Mà quả lỗ lỗ sinh trưởng ngay phía dưới, một thân mảnh khảnh nối liền với hai hàm răng nhọn khủng bố kia.

    Tiểu Miêu chà xát da gà trên người thúc giục Á Luân Đặc rời đi: “Chúng ta mau đi đi, thứ này buồn nôn quá!”

    “Không phải ngươi muốn ăn sao?”

    Tiểu Miêu lập tức mở to mắt trừng Á Luân Đặc, hoa tay múa chân: “Ngươi không thấy hai hàm răng nanh dài khinh khủng kia sao? Này! Ngươi cười cái gì! Ta chính là lo cho ngươi, sợ ngươi đi tìm chết. Ngươi, ngươi, còn cười, tức chết ta!”

    Tiểu Miêu tức giận phồng mỏ quay đầu qua một bên, Á Luân Đặc thuận thế trộm hôn một cái, không đợi Tiểu Miêu giơ móng vuốt đã chạy qua hướng hoa ăn thịt, Tiểu Miêu không kịp ngăn cản chỉ có thể trơ mắt nhìn Á Luân Đặc đưa tay ngang qua hoa ăn thịt để hái quả lỗ lỗ……

    “A——” Tiểu Miêu nhìn thấy hoa ăn thịt vốn đang yên tĩnh nhanh như cắt lao tới cắn cánh tay Á Luân Đặc mà kêu lên sợ hãi. Á Luân Đặc lại như không hề có việc gì, kéo hoa ăn thịt ra, cười cười lau máu, một tay khác nhanh chóng chặt đứt thân cây.

    Tiểu Miêu cũng không thèm nhìn xem Á Luân Đặc hái được ít nhiều quả lỗ lỗ, lo lắng lao tới: “Tay! Tay! Không sao chứ…….a, a?”

    Người này cư nhiên hóa thú cánh tay, hơn nữa không hề bị thương tích gì, còn cười cười chọc ghẹo: “Ngươi quả nhiên vẫn lo lắng cho ta a!”

    “Ngươi, ngươi——” Không cam lòng bị hắn chọc ghẹo, Tiểu Miêu tức giận chỉ vào một rừng hoa ăn thịt: “Ngươi đã không bị gì thì hái hết về đây đi!” Nói xong ngồi phịch xuống một bên, hung hăng cắn quả lỗ lỗ.

    Á Luân Đặc cười khổ, thực sự là con mèo nhỏ thù dai. Tuy là hắn không bị răng nanh của hoa ăn thịt tổn thương, nhưng nếu bị cắn nhiều lần vẫn rất đau a.

    Bất tri bất giác một ngày đã trôi qua, nhóm thú nhân ra ngoài săn thú cũng lục đục trở về. Nhìn số lượng con mồi ít ỏi mọi người đều chết lặng, gắt gao nhìn chằm chằm tộc trưởng, sợ thiếu phần mình. Tịch thở dài bắt đầu phân phối thức ăn. Chính là những thú nhân cũng không vui chia sẻ con mồi của mình, con mồi ít ỏi ngay cả bọn họ cũng không đủ no. Tịch cảm thấy đau xót, chẳng lẽ bộ lạc cứ như vậy mà diệt vong sao?

    Lúc này, từ bên ngoài bộ lạc truyền tới tiếng cười thanh thúy. Mọi người kinh ngạc nhìn Á Luân Đặc kéo hai con giác lộc trưởng thành trở về, trên vai trái còn khiêng một con giác lộc ấu tể, vai phải là Tiểu Miêu, trong lòng Tiểu Miêu còn ôm một đống lớn quả lỗ lỗ……..

    Tộc nhân ngơ ngác nhìn Á Luân Đặc kéo thức ăn tràn đầy tới trước mặt. Tịch sửng sốt vài giây, là người lấy lại tinh thần trước tiên, kích động nhìn về phía Á Luân Đặc: “Này, đều là ngươi bắt được?”

    Á Luân Đặc gật gật đầu, lưu lại giác lộc ấu tể cùng quả lỗ lỗ, lại cắt một chân lộc, còn lại đều đưa cho Tịch: “Đây là phần các ngươi!” Đám người đều mừng rỡ hoan hô, Tịch phân phó mọi người nhanh chóng đốt lửa trại. Buổi tối hương vị thịt nướng lan tràn trong bộ lạc, bốn tiểu quỷ ôm thịt lộc vàng ươm ăn đến miệng dính đầy mỡ, Hi Á cũng vui vẻ ăn quả lỗ lỗ và thịt lộc Tiểu Miêu đưa. Mọi người trên gương mặt tươi cười tràn đầy thỏa mãn, bụng đói đã lâu rốt cuộc mới được một bữa ăn no.

    Tịch nhìn mọi người có chút đăm chiêu, chờ đợi dùng cơm xong mới phất tay bảo mọi người yên lặng, tuyên bố đại sự: “Ta phải tuyên bố một sự kiện, ta quyết định mang mọi người rời đi!”

    Nhất thời, cảm đám người bắt đầu ầm ĩ, Tịch lại phất tay bảo mọi người yên lặng: “Mọi người hãy nghe ta nói, ta vốn cũng không ôm hi vọng chúng ta có thể rời đi. Nhưng hôm nay, ta tin tưởng Á Luân Đặc là sứ giả thần linh phái tới, ta tin rằng hắn có thể dẫn dắt chúng ta tìm được nhà mới. Tất cả mọi người cũng biết hiện tại thức ăn ngày càng ít, nơi này không bao lâu nữa cũng bị đầm lầy bao phủ. Ở thượng du có một vùng đấy màu mỡ, ở đó có một bộ lạc cường đại, bọn họ nguyện ý tiếp nhận chúng ta.”

    Nói tới đây, nhóm người đang im lặng bắt đầu phản đối: “Tộc trưởng, sao ngươi biết bọn họ sẽ tiếp nhận chúng ta, không chừng sẽ đuổi chúng ta đi. Chúng ta người cũng nhiều lắm, không có bộ lạc nào nguyện ý nhận chúng ta đâu!”

    “Đúng vậy, đúng vậy!” Rất nhiều tộc nhân phụ họa theo, đây cũng là điều mà bọn họ lo lắng.

    Á Luân Đặc vẫn im lặng nãy giờ đứng lên, đám người lập tức im lặng, tất cả mọi người đều nhìn hắn: “Tộc trưởng bảo ta đi tìm kiếm các ngươi, ta có thể cam đoan các ngươi tuyệt đối không bị gạt bỏ, mỗi người đều được đãi ngộ công bình. Không ai bị khi dễ, càng không có ai chịu đói.”

    Âm thanh trầm thấp vang vọng trong bộ lạc, mỗi câu nói của Á Luân Đặc như tiếng gõ xao động lòng mọi người, lay động ý chí: “Bộ lạc của ta có dũng sĩ mạnh mẽ, tộc nhân không cần lo lắng bị mãnh thú xâm nhập, cũng không lo lắng không đủ thức ăn. Thượng du thổ địa màu mỡ, thảo nguyên rộng lớn cung cấp vô số con mồi. Mỗi người——sẽ có cuộc sống tốt nhất!

    “Này……đều là thật sao?”

    Á Luân Đặc nói ra mong ước của tất cả tộc nhân, mọi người không thể tin vào tai mình: cuộc sống tốt đẹp như vậy, có thật sao?

    “Đúng vậy!” Á Luân Đặc mỉm cười: “Các ngươi không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể tin tưởng ta.”

    Các tộc nhân nhìn nhau, cuối cùng đều gật đầu. Đúng vậy, bọn họ không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể tin tưởng Á Luân Đặc——

    [3]-Thủy Đàm
    Ba ngày sau, mọi người trong bộ lạc đều chuẩn bị ổn thỏa, bắt đầu di chuyển. Ba ngày nay, những dũng sĩ mạnh mẽ nhất trong bộ lạc đều theo Á Luân Đặc ra ngoài săn thú, thắng lợi trở về, cũng nhờ vậy các tộc nhân mới có thể duy trì thể lực để di chuyển đường dài.

    Hôm nay, Á Luân Đặc dẫn theo mấy thú nhân cường tráng đi trước mở đường, Tiểu Miêu nhàn nhã ngồi trên vai hắn.

    “Ngươi đang làm gì?”

    Tiểu Miêu nghiêng đầu tò mò nhìn Á Luân Đặc đang nghịch một cái trứng màu bạc: “Liên lạc với bộ lạc của ta.”

    “Dùng cái này? Cho ta xem!”

    Ánh mắt Tiểu Miêu sáng bừng, duỗi tay muốn giật thứ trong tay Á Luân Đặc, hắn phản ứng nhanh nhẹn nhét máy truyền tin vào túi đồ bên hông: “Hôn ta một cái ta cho xem!”

    “Hừ!” Tiểu Miêu tức giận quay đầu…..cái trứng quỷ đó cậu mới không cần.

    Á Luân Đặc cười hắc hắc, ôm Tiểu Miêu nhún người nhảy lên đỉnh ngọn cây: “Ngươi làm gì đột nhiên, a————” Tiểu Miêu kinh hô, phía trước cách đó không xa là một con sông cuồn cuộn rất lớn, giống như một con đại xà khổng lồ trườn trên đại lục. Những con sông cậu từng thấy qua chỉ là nhánh nhỏ của nó.

    Á Luân Đặc chỉ vào thượng du con sông kiêu ngạo nói: “Bộ lạc của ta ở đó, chúng ta chỉ cần đi dọc theo con sông đi về phía trước, chưa tới 30 ngày là có thể tới.”

    Nhìn theo hướng Á Luân Đặc chỉ ở xa xa, Tiểu Miêu có chút chờ đợi, không biết bộ lạc thế nào mới có thể xuất hiện một người như Á Luân Đặc……

    ………..

    Khải Ân nhìn thấy tin tức Á Luân Đặc truyền tới, gương mặt lộ ra ý cười.

    “Làm sao vậy?” Tây Thụy Tư tò mò tới gần.

    “Một tháng nữa Á Luân Đặc sẽ mang một bộ lạc tới gia nhập.”

    “Tốt lắm a, không phải ngươi luôn oán hận người quá ít sao. Bất quá công việc lại lu bù lên cho xem.”

    Đúng vậy, lại phải bận rộn rồi. Khải Ân nghĩ nghĩ, gọi một thú nhân: “Cơ tái, ngươi đi chuẩn bị một chút……..”

    ……….

    Elias khổ não nhìn Thụy Ân ôm lấy mình không chịu buông, bộ lạc đang bận rộn xây dựng thêm nhà cửa, anh cùng một vài thú nhân trẻ tuổi bị Cơ Tái gọi đi hỗ trợ, nhưng mà không thể nào dứt được người này: “Ngoan, hôm nay ngươi đi một mình, ta thực sự có chuyện quan trọng.”

    Thụy Ân không nói gì, cánh tay lại càng siết chặt, đầu tiên trừng mắt lộ ra hàn quang, phát hiện không có tác dụng bắt đầu giả vờ đáng thương, ai oán nhìn anh, đôi mắt to xinh đẹp lập tức bịt kín một tầng hơi nước, lúc Elias chịu không được chuẩn bị thỏa hiệp thì một âm thanh lạnh nhạt vang lên bên tai Thụy Ân: “Ngươi đã lớn như vậy cứ quấn quít lấy Elias, thực sự là bị làm hư!” Sau đó cả người như một con mèo nhỏ bị kéo qua một bên.

    Thụy Ân hung hăng trừng mắt nhìn thú nhân ngăn cản mình bám dính Elias—— Cơ Tái! Ngươi-muốn-chết, Thụy Ân căm giận nhìn Elias cùng Cơ Tái rời đi, một mình đi vào hồ nước trong rừng, tới đó, cậu xem hồ nước là Elias mà không ngừng đánh đập. Phát tiết một hồi mới miễn cưỡng nằm lười trong nước, thích thú hưởng thụ cảm giác mát lạnh của dòng nước.

    Lam quang chợt lóe, Thụy Ân nhanh nhẹn bắt được bóng một chiếc vây đuôi màu lam chợt lóe rồi biến mất, quả nhiên có cá!

    Thụy Ân nheo mắt lại, kiên nhẫn chờ đợi, không lâu sau, ở một phần hồ nước không xa bắt đầu nổi lên chút gợn sóng, con cá lớn mật từng bước tới gần…….

    Thụy Ân đột nhiên bổ nhào tới, dùng tốc độ nhanh như chớp bắt được con cá——cái gì đây! Thụy Ân thất vọng nhìn nhân ngư đang ngơ ngác trước mặt——không phải cá a! Thứ này……hẳn là không thể ăn đi.

    Nhân ngư bị Thụy Ân tóm được bắt đầu có chút bối rối, dần dần cũng bình tĩnh lại, vẫy đuôi tò mò nhìn Thụy Ân.

    “Ngươi tên là gì?”

    Thụy Ân không vui mở miệng, nghĩ mình gặp một thú nhân dị tộc, thấy nhân ngư không trả lời, tâm tình không tốt lập tức bùng lên, vươn tay nắm lấy hai thứ gì đó hai bên đầu nhân ngư tựa như lỗ tai chậm rãi dùng lực. Nhân ngư kinh hoảng, phát ra âm thanh “y, y——”

    “Cái gì a, hóa ra không biết nói!” Thụy Ân cảm thấy nhàm chán buông tay, nhân như “sưu” một tiếng bơi đi thật xa. Không thèm để ý tới nhân ngư nữa, Thụy Ân vốc nước chậm rãi chà lau cơ thể. Một lúc lâu sau, con cá nhỏ lại chậm rãi bơi tới, ánh mắt xinh đẹp rụt rè cẩn thận quan sát Thụy Ân, sau đó mới lớn gan bơi tới gần hơn. Thấy Thụy Ân tập trung tắm rửa cũng không có địch ý, nhân ngư liền bơi vòng quanh đôi chân thon dài trắng nõn của Thụy Ân, nhìn đến thất thần.

    Tắm xong, Thụy Ân ngồi lên bờ, nhân ngư cũng bơi tới nhìn cậu mỉm cười ngọt ngào. Thụy Ân không để ý tới, tùy ý tiểu nhân ngư nghịch ngợm bơi vòng quanh. Nghỉ ngơi một hồi, Thụy Ân đột nhiên đứng lên, làm ngân ngư đang quấn quít lấy chân mình hoảng sợ.

    Nhìn theo bóng dáng Thụy Ân rời đi, nhân ngư có chút mất mác, cậu còn trở lại không……

    Phiền phiền phiền! Thụy Ân trừng mắt nhìn nhân ngư đang mở to mắt chờ đợi mình trong hồ nước. Elias vì chuyện bộ lạc đã vài ngày không bồi cậu, con cá xấu xí này lại cứ quấn quít lấy cậu, phiền muốn chết! !

    Thụy Ân lạnh lùng tùy ý con cá kia “quấy rầy” nhanh chóng tắm xong, tuy rằng con cá này rất phiền nhưng cậu không muốn từ bỏ nơi tắm rửa rất tốt này. Cúi đầu lầm bầm vài câu, Thụy Ân thề sớm muộn gì cũng thu thập con cá xấu xí này.

    Như bình thường, Thụy Ân lạnh lùng đi về hướng hồ nước, đây là ngày thứ mấy rồi! Elias chết tiệt, Cơ Tái chết tiệt, con cá chết tiệt! Thụy Ân vừa đi vừa mắng, lại ngoài ý muốn bị ôm vào một vòng tay ấm áp quen thuộc.

    Thụy Ân có chút sửng sốt sau đó lập tức quay lại hung hăng cắn lên vật nhỏ yếu ớt trên ngực thú nhân: “Ai, a——nhẹ một chút!” Elias vừa nhe răng vừa cười khổ trấn an bé con đang tức giận. Thụy Ân cắn đủ lại không ngừng cọ cọ trong lòng Elias, bộ dáng mềm mại đáng yêu, cũng không biết ai vừa mới hung hăng phát giận a.

    Elias sủng nịch hôn môi Thụy Ân: “Muốn vào rừng sao? Ta ôm ngươi đi.”

    “Không đi.” Thụy Ân đại mỹ nhân biến đổi sắc mặt là không ai bì kịp, hung tợn trừng mắt nhìn Elias đang mờ mịt. Nghĩ lại Elias chưa gặp con cá phiền phức kia, lập tức khanh khách cười: “Hôm nay không đi, ngươi phải theo bồi ta~~”

    “Đều nghe lời ngươi.” Elias ôm lấy Thụy Ân quay về ốc, mấy ngày nay anh cũng nhớ bảo bối này muốn chết.

    “Từ từ, chờ một tý——” Khóe mắt Thụy Ân nhắm được một thân ảnh quen thuộc, vội vàng nhảy ra khỏi ôm ấp của Elias: “Cơ Tái ca ca~~” Âm thanh ngọt mị làm Cơ Tái nổi một tầng da gà, nhóc con dùng ngữ khí này nói chuyện nhất định không có chuyện tốt.

    “Cơ Tái ca ca~~giúp ta một chuyện đi~~”

    Cơ tái xoa xoa cánh tay, nhướng mi nhìn Thụy Ân đang cười ngọt ngào, ý bảo có chuyện gì mau nói.

    Thụy Ân giơ cánh tay trắng nõn quơ quơ trước mặt Cơ Tái, cậu ngọt ngào mở miệng: “Vòng tay Elias tặng cho ta không thấy, Cơ Tái ca ca tìm giúp ta đi, là vòng tay làm từ bảo thạch màu lam nga~”

    Cơ Tái nhíu mày, vì cái gì ta phải tìm giúp ngươi, nhìn bộ dạng không tình nguyện của hắn, Thụy Ân càng cười ngọt hơn: “Cơ Tái ca ca đừng quên, nếu không phải ngươi chiếm lấy Elias, ta cũng không tới mức đánh mất thứ này nọ cũng không biết~~ nhớ kỹ là hồ nước trong khu rừng nga~~nếu ngươi không muốn đi~” Thụy Ân thần bí nháy mắt: “Tâm tình ta không tốt sẽ không đi giúp Địch Đặc thúc thúc làm tân dược nga~”

    Nhóc con này rõ ràng đang uy hiếp! Khóe mắt Cơ Tái run rẩy, nhận mệnh đi về hướng hồ nước: cái gọi là vòng tay kia chẳng biết tìm tới lúc nào nữa, có quỷ mới từng thấy qua nhóc con đó đeo cái thứ vòng tay kia!

    “Thụy Ân, ngươi từ bao giờ có………”

    Nghi vấn của Elias bị cái miệng nhỏ chủ động nhào tới lấp kín, hóa thành triền miên, lơ là không thấy được một tia giảo hoạt trong ánh mắt Thụy Ân.

    “Ngọc bích, vòng tay…………” Cơ Tái tìm hết nửa ngày cũng không thu hoạch được gì, tự giễu: “Ta thực ngu ngốc mới đi tìm a!” Đột nhiên hắn nghĩ ra gì đó, vỗ trán: “Nhóc con này không phải muốn ta làm một cái cho nó đi!”

    Cơ Tái cười khổ, xem ta không làm một cái là không được, thực sự là nhóc con lòng dạ hẹp hòi!

    Bất ngờ, một đạo quang mang xanh biếc phản xạ từ đáy nước hấp dẫn chú ý của Cơ Tái…….

    Nhân ngư thường sống ở chỗ nước cạn, xung quanh có tảo và bèo bao phủ tạo thành một nơi ẩn thân hoàn mỹ, nhân ngư lúc này đang cuộn mình suy nghĩ, có chút buồn bã vì người kia chưa tới…….trong lòng dân lên tư vị khó chịu, nhân ngư ngẩng đầu nhìn không trung xanh biếc, trong xanh, ôn nhuận, tựa như ánh mắt của mụ mụ…..

    Cậu lớn lên ở một khe nước rất lớn, mụ mụ nói tộc nhân của mình ở rất xa, ở đại dương rộng lớn, chỉ có lúc sinh sản phải bơi vào vùng nước ngọt. Mụ mụ vì lúc sinh ra cậu gặp phải hồng thủy bị cuống tới một con sông xa lạ. Rất sau sau đó hai mẹ con tìm đường về nhà…… cuối cùng mụ mụ bị một con cá mập hung bạo giết chết, còn cậu bị vướn vào dòng nước siết rơi xuống một thác nước, tới hồ nước yên tĩnh này.

    Hồ nước không lớn, nhưng bốn bề tối đen như một lồng giam trói buộc cậu. Ăn tạm những con tôm con cá nhỏ trong hồ có thể no bụng, cậu nghĩ có lẽ mình sẽ bị nhốt ở đây cả đời………mãi đến khi gặp được người kia, có ánh mắt xinh đẹp như mụ mụ. Người đó giống cậu nhưng lại bất đồng, người đó có phải tộc nhân của cậu không? Người đó không có đuôi, có đôi chân rất xinh đẹp, có thể tự do đi lại trên đường.

    Tuy rằng người đó khác với mình, nhưng cậu vẫn tới gần, vẫn cố tiếp cận——cậu thử bơi tới gần lại bị trêu chọc, cho dù như vậy cậu cũng thực cao hứng, bắt đầu mỗi ngày chờ đợi người đó đến.

    Kết quả, cuối cùng cậu cũng bị chán ghét………..

    Nhân như nhu nhu mắt mình, kì quái, rõ ràng không có cát rớt vào sao lại khó chịu như vậy. Đột nhiên một lực mạnh kéo cậu lên khỏi mặt nước, một đôi mắt chim ưng sắc bén đánh giá cậu: “Ta còn tưởng là gì, hóa ra là vật nhỏ nửa người nửa cá.”

    Cơ Tái túm được nhân ngư đang cuộn mình trong đáy nước, đùa nghịch chiếc đuôi thon dài, đây là một loại thú nhân khác sao?

    Đè lại cơ thể nhân ngư đang không ngừng giãy dụa, vuốt ve gương mặt tinh xảo, hai lỗ tai như vây cá, cái cổ non mịn như tơ lụa, còn có cái đuôi màu lam —— đây là cái gì? Cơ Tái tò mò đưa tay sờ vào một vị trí có lẽ là giữa hai chân của nhân loại, nó được bao phủ bởi một lớp vây mỏng như vẩy cá “Y nha!”—— Nhân ngư phẫn nộ quát to, móng vuốt sắc bén vươn về phía Cơ Tái.

    Cơ Tái không hề phòng bị, trên ngực lập tức xuất hiện những vệt cào thật dài, hắn nheo mắt lại, đột nhiên phát ra khí thế cường liệt làm nhân ngư lạnh run cả người. Nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay nhỏ bé vừa đánh người, xòe ra—— năm ngón tay thon dài, đầu móng tay gần như trong suốt vô cùng sắc bén, giữa các ngón tay có một lớp màng mỏng trong suốt.

    “Ta không biết hóa ra cá có móng vuốt!” Cơ Tái không chút để ý lau đi vài giọt máu trên ngực, cầm lấy bàn tay của nhân ngư thoáng dùng lực.

    “Y!——” Nhân ngư cảm thấy cổ tay mình giống như bị bẻ gãy, thống khổ, bất lực vặn vẹo cơ thể, cái đuôi dài trong nước quật mạnh về phía Cơ Tái.

    “Ngươi cho là ta sẽ cho ngươi có cơ hội thứ hai sao?” Cơ Tái cười lạnh, một tay túm lấy đuôi nhân ngư, vác ngược lên vai mình, thuận viện tìm một sợi dây leo quấn chặt móng vuốt không ngừng cào loạn của nhân ngư. Chết tiệt, đúng là đau thật!

    Muốn trả thù vết cào trên ngực, Cơ Tái cố ý tìm một con đường gập ghềnh. Một đường xóc nảy làm nhân ngư vốn đang giương nanh múa vuốt cũng chỉ có thể suy yếu phát ra tiếng rên rỉ, cuối cùng ngay cả tiếng rên cũng vô cùng khổ sở…..dạ dày bị xóc thật khó chịu, thiếu chút ngay cả thức ăn tháng trước cũng nôn ra. Nhưng cảm giác khó chịu của dạ dày vẫn kém cơn đau đớn từ da thịt truyền tới. Nước….. nếu không có nước cậu sẽ chết, cậu giống như cá rời khỏi nước, suốt một quảng đường bị phơi dưới trời nắng không còn chút sức lực phản kháng, đột nhiên cảm giác mát lạnh quen thuộc đánh úp tới, nhân ngư giật mình nhanh nhẹn lẻn vào nước——nghỉ ngơi một chút, nhân ngư khôi phục được chút thể lực, ló đầu ra ngoài đánh giá xung quanh. Đây là nơi nào?

    Bốn bề phủ đầu thạch bích, trên thạch bích được khảm đủ loại thủy tinh lớn bằng nắm tay, chiếu ra rất nhiều ánh sáng. Chung quanh có rất nhiều ao lớn nhỏ, nhìn quanh một vòng, không thể nghi ngờ cái ao mình đang ở chính là cái lớn nhất.

    Nhân ngư vừa lộ khỏi mặt nước làm Cơ Tái trong nháy mắt thất thần——vô số ánh sáng lóng lánh trên mặt nước làm nổi bật mái tóc màu bạc dài óng ả, xinh đẹp tới lóa mắt. Hắn biết nhóc con mình mang về rất đẹp, nhưng không ngờ đẹp đến chói mắt thế này, cứ như hút lấy hồn người ta. Cơ Tái sờ sờ cằm, giữ cậu ta lại cũng là chủ ý không tồi, tạm thời cứ giữ kín đi!

    Nhân ngư đánh giá xung quanh, nhìn thấy bộ dáng đang suy nghĩ sâu sa mà cười cười của Cơ Tái, thở phì phì bơi đi…. cái đuôi quẫy mạnh trên mặt nước xẹt thành một hình cung, rất nhanh liền bơi tới bên kia của ao.

    Cơ Tái cũng không giận, đi ra ngoài một vòng, lúc quay lại trong tay ôm một đống tảo và bèo, số tôm sò ăn buồi sáng bị gây sức ép cũng tiêu hết rồi, cái bụng đói bắt đầu kêu vang, nhìn thấy thức ăn trong tay Cơ Tái, do sự xem có nên qua hay không. Nghĩ nghĩ vẫn khẽ cắn môi, làm như không thấy.

    Cơ Tái cười cười, ném vào trong nước: “Đây là khai vị thôi!” Dù không hiểu là gì nhưng nhân ngư nghe thấy liền tức giận mà nghiến răng. Bất quá tức thì tức nhưng nhân ngư sẽ không bạc đãi chính mình, Ôm lấy mớ tảo người nọ bỏ vào hung hăng gặm cắn cho bỏ tức——hắn đang làm gì? Nhân ngư kỳ quái nhìn Cơ Tái đang gom cành cây chuẩn bị nhóm lửa vô cùng bận rộn, cuối cùng có một đống đỏ đỏ bùng lên, thỉnh thoảng còn có gì đó bốc lên…. ấm áp, đó là gì?

    Nhân ngư đương nhiên không biết đó là lửa, lúc cậu cúi đầu gặm hết một con ốc Cơ Tái cũng đã nướng xong một con cá, thơm quá a! Có vẻ ăn rất ngon! Nhân ngư kích thích hít hít cái mũi nhạy bén, bất tri bất giác đã bị mùi cá nướng hấp dẫn bơi tới gần bờ.

    Cơ Tái buồn cười nhìn nhân ngư xáp tới gần cắn cắn cái miệng nhỏ nhắn, hơi khoát tay trêu chọc nhóc con đang thèm nhỏ dãi kia: “Muốn ăn không?”

    Cho dù nghe không hiểu nhưng lúc này nhân ngư lại có thể hiểu được ý của hắn, ánh mắt mở to mong chờ nhìn Cơ Tái đang nhếch miệng cười, lộ ra hàm răng trắng bóc. Xé một miếng thịt đưa tới gần mặt nước lập tức bị đoạt đi, nhìn nhân ngư thỏa mãn thở dài.

    “Muốn nữa không?”

    Nhân ngư vừa ăn được món ngon lập tức gật gật đầu, khao khát nhìn con cá trong tay Cơ Tái.

    “Không cho.” Cơ Tái há miệng giả vờ định nhét con cá vào miệng——

    “Y y——” Nhân ngư vội vàng hô to, liều lĩnh nhảy lên mặt nước nhào về phía Cơ Tái, hắn thuận theo ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của nhân ngư, khóa chặt cậu vào lòng ngực. Tham lam ngửi mùi hương thơm mát từ cơ thể nhân ngư, Cơ Tái thích thú hưởng thụ cậu hiếm có dịp ngoan ngoãn như vậy.

    Nhân ngư lúc này không còn rảnh quan tâm tới Cơ Tái đang động tay động chân, lang thôn hổ yếu mà thưởng thức hương vị thơm ngon chưa từng được nếm qua. Thỉnh thoảng Cơ Tái còn phải giúp cậu vỗ vỗ lưng thuận khí, dễ dàng mắc câu như vậy, nếu đưa về bộ lạc nói không chừng bị người khác gạt đi mất.

    “Từ hôm nay trở đi, ta gọi ngươi là y, y —— của ta!” Cơ Tái kéo một lọn tóc dài của nhân ngư đặt xuống một nụ hôn, trong mắt hiện lên quang mang khát khao.

    Hoàn Chương 1.2.3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu