Thú nhân tinh cầu – Bộ 3 – Chương 22-24

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [22]-Động Tình
    Cáp~~đáng đời! Ưu vỗ tay hoan hô trong lòng, khóe miệng chịu không được nhếch lên. Có thể thấy con thối điểu này thất bại, thật sự là── rất sảng khoái!

    “Ngô! Làm gì cắn ta!” Ưu ăn đau che miệng lại, khóe môi còn lưu lại dấu răng.

    “Ngươi cười trộm.” Biểu tình Fazio có chút âm u, áp cá nhỏ vào vách đá.

    “Ta mới không có!” Tiểu nhân ngư sống chết mạnh miệng, khóe môi không khống chế được nhếch lên, bán đứng tâm tình của chủ nhân nó lúc này.

    Fazio nheo mắt lại tựa tiếu phi tiếu nhìn cậu, cúi đầu áp sát Ưu, bàn tay nhẹ nhàng ma xát cắm cậu.

    “Cười lại một lần, cười lại một lần cho ta xem.”

    Gương mặt Ưu đỏ bừng, nửa sợ nửa còn lại ngay cả cậu cũng không hiểu là gì, ngọt ngào, ấm áp, cảm giác như có ai đang cọ cọ trong lòng……..

    “Ai muốn…… cười với ngươi…….” Ưu giả vờ giận liên tục cào tóc, lại bị đối phương niết chặt cằm.

    “Nhìn ta.”

    “Ta mới không cần, bỏ tay ngươi ra!”

    “Thật sự không cười?”

    “Không!”

    Fazio nhíu mày, đột nhiên hắn làm một hành động ngoài dự đoán mọi người. Hắn dùng một tay kéo mắt cùng khóe miệng lên một độ cung buồn cười, làm mặt quỷ trước mặt Ưu.

    “Phốc──” Ưu nhịn không được bật cười, ngay sau đó mở tròn mắt nhìn gương mặt anh tuấn phóng đại trước mắt──người này cư nhiên thừa dịp cậu không chú ý mà đánh lén!

    Đầu lưỡi cực nóng chui vào cái miệng nhỏ không chút phòng bị, đầu tiên là tùy ý liếm lộng cánh môi đỏ ửng, tiếp đó xẹt qua nứu răng, dẫn dắt đầu lưỡi cậu cùng nhau dây dưa.

    Tiểu nhân ngư đầu tiên có chút giãy dụa kháng nghị, sau đó dần dần say mê bên trong nụ hôn nóng bỏng của Fazio.

    Ưu chỉ cảm thấy mình như bị nước biển ôn nhu ôm ấp, lúc cao lúc thấp, cả cơ thể như đang nằm trên một tấm nệm lông chim mềm mại. Cậu mềm nhũn nằm úp sấp trên ngực Fazio nhẹ giọng thở dốc, hơi thở mong manh xen lẫn tiếng rên rỉ là ưng nhân suýt chút nữa không kìm chế được!

    “Ngô……” Nụ hôn kịch liệt chấm dứt, Ưu vẫn như cũ nằm trên người Fazio. Bàn tay đối phương chậm rãi xẹt qua cánh mông cậu, áp cậu dính chặt vào người hắn hơn.

    “Buông…….ra……..” Ưu cũng không biết mình bị sao nữa, nơi bị Fazio chạm tới nóng quá, cả người cậu giống như bị hòa tan.

    “Ngoài miệng nói buông, cơ thể sao lại quấn lấy ta chặt như vậy.” Fazio vòng tay qua thắt lưng Ưu, cười xấu xa ngậm lấy lỗ tai cậu. Ưu cúi đầu kêu khẽ một tiếng, vệt đỏ trên gương mặt lan tới tận mang tai, dần dần ngay cả cơ thể cũng đỏ bừng.

    Cậu dùng sức phe phẩy đầu, sợi tóc không ngừng rớt xuống cổ. Chóng mặt quá, cơ thể nóng quá, cậu đang làm cái gì…….cậu nên đẩy Fazio ra mới đúng…… nhưng vì sao một chút kí lực cũng không dùng được…….

    “Ân a……không cần, tránh ra…….Ô……..” Âm thanh Ưu mang theo tiếng nức nở. Nhưng miệng cậu nói vậy nhưng cánh tay áp trên ngực Fazio lại không có chút ý tứ phản kháng nào.

    Ưng nhân áp thứ kiên quyết cứng rắn trên mông cậu, cao thấp ma xát, cơ thể cậu chịu không nỗi xụi lơ.

    Mình làm sao vậy…….thực kì là!

    Ưu nhắm mắt lại, cánh môi hé ra hợp lại hít thở. Cơ thể rõ ràng cảm nhận được mỗi động tác của Fazio, nhưng không có chút sức lực nào. Cậu yếu tới mức ngay cả nói cũng không nỗi, đôi môi hé mở, phát ra những tiếng rên rĩ làm người ta đỏ mặt tía tai.

    Fazio cúi đầu liếm thực quả đỏ mộng trên ngực tiểu nhân ngư, sau đó có chút nghi hoặc ngẩng đầu. Kì quái, sao Ưu lại ngoan ngoãn mặc mình làm càn như vậy?

    Hắn ngẩng đầu liền nhìn thấy gương mặt đỏ hồng của tiểu nhân ngư, làn da non mềm tỏa ra mị thái hút hồn; mái tóc ướt mồ hôi dính bết vào hai bên gò má, đôi mắt linh động nửa khép nửa mở, có chút mê mang, hơn nữa cái miệng không ngừng hé ra hợp lại, đầu lưỡi đỏ tươi liếm qua cánh môi, bộ dáng tiêu hồn đến cực điểm.

    Tia lí trí cuối cùng của Fazio cũng bị đánh bay tới tận 9 tầng mây. Hắn hung tợn cắn lên cổ cá nhỏ, bàn tay nâng đùi cậu lên vòng qua bên hông mình.

    Cái miệng nhỏ nhắn của Ưu không ngừng phát ra tiếng rên rỉ làm kẻ khác mất hồn, cậu nhu thuận phối hợp động tác của Fazio, mở hai chân, cả người mềm nhũn tựa vào hắn.

    “Ưu……” Fazio cúi đầu hôn lên chiếc cổ duyên dáng của tiểu nhân ngư, vừa thỏa mãn than nhẹ. Hắn nâng tay lên vuốt dọc theo cánh mông vểnh duyên dáng, nhẹ nhàng thâm nhập ngón tay vào. Giây tiếp theo, đầu ngón tay bị vách tường chật hẹp hút chặt, cảm giác vừa nóng lại mềm mại, vách thịt không ngừng run rẩy ngập chặt ngón tay hắn.

    “Ân a a……..” Ưu hét chói tai ưỡn cong người, tay tay siết chặt trước ngực Fazio. Cậu từng ngụm thở phì phò, sắc mặt ửng hồng, cả người tản ra nhiệt độ nóng bỏng tay.

    “Ưu……….Ưu!” Fazio cảm thấy có chút không thích hợp. Hắn ngẩng đầu, đưa tay vỗ nhẹ hai gò má đỏ ửng của tiểu nhân ngư──cơ thể Ưu nóng quá!

    Đáng chết, ngay từ đầu sao hắn không phát hiện! Nhiệt độ cơ thể của nhân ngư rất thấp, cho dù đang động tình cũng không nóng đến vậy!

    “Ưu, mở mắt ra nhìn ta!” Fazio nhanh chóng kéo Ưu ra khỏi người mình, dùng sức vỗ mặt cậu, thần sắc dần bối rối.

    “Ngô………không………..đừng đi………ta còn muốn……….”

    Ưu thì thầm, bất mãn mở mắt ra. Cậu mềm nhũn ngã vào trước ngực Fazio, giống hệt như đang say rượu, ánh mắt mê mang nhìn đối phương.

    Đột nhiên, cậu nhìn Fazio mỉm cười ngọt ngào, vươn đầu lưỡi liếm một ngụm cám dỗ người trước mắt──

    Oanh!

    Fazio cảm thấy máu toàn thân trong nháy mắt dồn về một chỗ, dục vọng dưới thân trướng to đến phát đau. Hắn hận không thế nuốt món cá nhỏ mĩ vị trước mắt vào bụng!

    Fazio nhắm mắt hít sâu, một lúc say mới thoáng tìm về được chút lí trí. Hắn sờ sờ trán Ưu, không xong, nhiệt độ càng lúc càng cao hơn!

    “Ưu, cố gắng một chút! Ta lập tức mang ngươi ra ngoài!” Hắn ôm lấy cổ cá nhỏ nhanh chóng lao ra phía cửa động.

    Nhiệt độ cơ thể đang bình thường sao đột nhiên lại tăng cao như vậy, chẳng lẽ vì rời khỏi nước quá lâu?

    “Nóng…………ta nóng quá………” Ưu ở trong lòng Fazio không chịu an phận cọ tới cọ lui. Trong cơ thể cứ như có một luồng hỏa đang bùng lên, nơi nào cũng khó chịu!

    “Ô……..nóng quá……..khó chịu quá……” Cậu ôm chặt cổ Fazio, cơ thể áp sát vào lồng ngực tráng kiện của ưng nhân mà vặn vẹo ma xát, cuối cùng nhịn không được thấp giọng nức nở: “Ôm ta….khó chịu quá……..Fazio, ôm ta……..”

    “Ưu, cố chịu một chút, ngươi sinh bệnh.”

    Cá nhỏ đang thút tha thút thít đột nhiên giãy dụa thoát khỏi ôm ấp của ưng nhân. Cậu dùng lực áp Fazio không hề phòng bị xuống dưới thân.

    Ưu cắn môi, nghiêng người nhìn Fazio, mày cậu hơi nhíu lại, có chút hưng phấn lại có chút nhút nhát nâng cơ thể lên, cái mông nhẹ nhàng áp lên vật thể cứng như thiết bên dưới.

    “Ưu……….” Fazio khó khăn mở miệng, nâng tay lên đỡ cơ thể mềm nhũn của cá nhỏ: “Ngươi biết mình đang làm gì không?”

    Ưu nghiêng đầu nhìn đối phương, ánh mắt có chút mê mang. Cậu đột nhiên mỉm cười rực rỡ, sau đó chậm rãi cúi xuống hôn lên môi Fazio, nhẹ nhàng mút.

    Đôi môi ưng nhân nguyên bản nhợt nhạt lúc này lại vừa đỏ hồng vừa sưng lên, còn dính chút nước bọt, vô cùng gợi cảm.

    Ưu nhìn cảnh đẹp trước mắt, theo bản năng liếm khóe môi, cái lưỡi đỏ tươi nhìn qua vô cùng hấp dẫn.

    Xem ra…..trăm phần trăm cậu không biết mình đang làm cái gì………

    “Ưu, ngươi là của ta!”

    Fazio không thể kiềm được nữa, thắt lưng mạnh mẽ đẩy mạnh, tiến nhập thật sâu vào cơ thể tiểu nhân ngư.

    Trong nháy mắt Fazio tiến vào, Ưu ôm chặt lấy bả vai đối phương, lớn tiếng khóc.

    Đau! Đau quá! Cơ thể như bị đóng một cái cọc sắt nóng rực, cứ như bị xé làm hai nửa!

    Ức chế không được nước mắt không ngừng trào ra, Ưu khóc thét, hét chói tai, nhưng cơ thể lại phản bội ý chí cậu──vòng tay ôm chặt tấm lưng rộng lớn của ưng nhân, thậm chí ngay cả hai chân cũng quấn chặt đối phương không buông.

    Sơn động hắc áp truyền tới từng trận dã thú gầm khàn khàn không khống chế được, cùng với những tiếng khóc thút thít…….

    Fazio cắn răng, không ngừng hút khí, bàn tay nhẹ nhàng dỗ dành vuốt ve tấm lưng bóng loáng của tiểu nhân ngư. Ưu lúc này đang dựa vào người Fazio, hung hăng cắn lên bờ vai rộng lớn của đối phương.

    “Hết giận chưa?”

    Ưu nghe vậy căm giận nâng đầu lên, nhìn ánh mắt ưng nhân hận không thể róc da uống máu hắn.

    Fazio bị cậu trừng có chút oan uổng, bất quá trong mắt cũng không che dấu được đắc ý. Hắn tự đắc nhướng mi, dung túng để tiểu nhân ngư hết cào lại cắn trên người mình.

    “Đừng lầm, đây là ngươi chủ động nga.”

    “Ô ngô!”

    Không nhắc tới thì thôi, nói tới Ưu lại dâng lên một bụng hỏa, lại cắn một ngụm, răng nanh cắm sâu vào da thịt đối phương, chảy cả máu tươi.

    Fazio cũng không giận, bàn tay to ôn nhu vén mái tóc dái bên cổ tiểu nhân ngư, cúi đầu, thì thầm bên tai cậu, âm thanh mang theo một tia sủng nịch cùng tiếu ý.

    “Còn chưa hết giận sao?” Hắn mỉm cười nhắc nhở: “Vậy cắn mạnh thêm một chút, có muốn đổi bên không?”

    Ưu thở phì phì trừng mắt lườm hắn, đôi ngươi cứ như được phủ một tầng hơi nước làm Fazio suýt chút nữa nhịn không được.

    Tiểu nhân ngư ô ô kêu khóc, hai nắm tay bé xíu đấm bình bịch lên lồng ngực ưng nhân.

    Thực đáng giận! Cậu cư nhiên bị tên hỗn đản này…… Ô ô! Ưu lúc này thực là khóc không ra nước mắt, thậm chí còn có xúc động muốn đâm đầu chết rồi. Thối ưng này nói thật, cậu nhớ rất rõ, là cậu hết lần này tới lần khác quấn quít lấy đôi phương…….nghĩ tới chính mình không biết xấu hổ nằm dưới thân Fazio không ngừng vặn vẹo, còn phát ra những âm thanh dâm đãng, nước mắt Ưu lại trào ra nhiều hơn.

    Ô ô ô, cậu nhất định đã phát điên rồi!

    “Ngoan, đừng khóc. Đi theo ta có gì không tốt.”Fazio vui sướng nhìn vật nhỏ trong lòng, bắt đầu tính toán làm thế nào để an bài cho cá nhỏ mĩ vị này. Dù sao phòng của hắn cũng rất lớn, nếu sửa nhà lại thành một cái ao nhất định không thành vấn đề, bằng không trực tiếp đục một cái trên đỉnh thụ đi.

    Ưu ai oán nhìn Fazio, trong mắt không hề có chút vui sướng, ngược lại là biểu tình đại nạn rơi xuống vô cùng thống khổ. Ô ô ô, theo ngươi mới là không tốt! Ngươi là ưng, ta là cá, trong tự nhiên vốn là thiên địch, huống chi ngươi còn là một con ưng xấu tính! Đi theo ngươi làm gì có được ngày an lành a!

    Ưu càng nghĩ càng thương tâm, đẩy Fazio ra, lau lau nước mắt đứng lên, lảo đảo muốn đi ra ngoài.

    “Ngươi đi đâu?” Fazio vội vàng giữ chặt tiểu nhân ngư, gương mặt rõ ràng đang tức giận.

    “Đương nhiên là cách ngươi càng xa càng tốt!” Ưu vừa thút thít khóc vừa nói, cố gắng vung tay ưng nhân ra.

    “Ngươi!” Fazio tức giận tới nghiến răng nghiến lợi, cơ thể có chút căng cứng, hiển nhiên đang cố gắng khống chế tình tự của mình: “Ta tệ đến vậy sao? Ngươi không nên…..nghe! Ngươi đã là người của ta, vĩnh viễn đừng mơ rời khỏi ta!”

    Ưu không chịu thua, trừng mắt đối diện Fazio, bàn tay nhỏ bé không ngừng đẩy cơ thể đang áp tới gần của đối phương. Qua nửa ngày, cậu rốt cuộc không chịu được ủy khuất lớn tiếng khóc.

    Lúc này Fazio lại có chút luống cuống, vội vã kéo dãn khoảng cách với tiểu nhân ngư, tưởng mình làm cậu đau.

    “Ô ô, ngươi tránh ra! Không cần tới gần ta…….” Âm thanh Ưu có vẻ rất thống khổ. Cậu gập người lại, gương mặt nhỏ cúi đầu, hai vai nhịn không được run rẩy.

    “Ưu! Ngươi làm sao vậy? Có phải đau chỗ nào không?” Fazio ngồi xổm xuống đất, khẩn trương quan sát nhất cử nhất động của Ưu.

    “Đều tại ngươi làm hại……..” Ưu ngẩng đầu lên, gương mặt ngượng ngùng đỏ ửng, vẻ mặt thất thố: “Ngươi cách ta xa một chút……….”

    Cậu đưa tay đẩy Fazio, đầu ngón tay vô tình đụng tới cơ thể đối phương nhất thời cứng ngắc, run rẩy càng lợi hại hơn.

    Fazio nhìn thấy hành động kì quái của cậu, nháy mắt dường như hiểu ra gì đó. Hắn kéo bàn tay đang che đậy bên dưới của Ưu──

    Vật nhỏ đáng yêu dấu giữa hai chân đã sớm ngẩng đầu, ưng nhân cứ chăm chú nhìn vật nhỏ vì thẹn thùng mà nổi lên một tầng phấn hồng; cứ vậy không làm gì nhưng vật nhỏ khẽ run rẩy, đỉnh đầu kìm không được tràn ra chất lỏng trong suốt……..

    “Không, đừng nhìn!’

    Ưu xẩu hổ muốn khép chân lại, nhưng động tác Fazio nhanh hơn, một tay nắm lấy vật nhỏ hơi ngẩng đầu giữa hai chân cậu.

    “Ngô──” Tiếng thở hổn hển không kìm nén được bật ra, Ưu vội vàng cắn môi, sợ mình lại giống như tối qua.

    “Không, không cần!” Cảm giác được đầu ngón tay đối phương duỗi xuống tiến vào nơi mẫn cảm, tiểu nhân ngư khóc lóc liên tục lắc đầu: “Từ bỏ, thực sự đau quá……..” Tiểu huyệt vì sử dụng quá độ vừa đỏ lại sưng, không thể giao hợp thêm lần nữa. Nhưng mà vì cái gì, cho dù như vậy chỉ vừa bị Fazio chạm vào, cơ thể mình lại lập tức nổi lên phản ứng……. không được, cơ thể cậu thật sự không chịu nỗi……

    “Đừng sợ, để ta giúp ngươi.” Fazio ôn nhu hôn bé con đang thút thít khóc, đầu lưỡi khai mở hàm răng xâm nhập vào khoang miệng non mềm. Tay hắn không chạm vào tiểu huyệt nữa mà chuyên chú cầm lấy vật nhỏ cao thấp ma xát. Đầu ngón tay thú nhân có chút thô ráp mơn trớn phần đỉnh, Ưu không nhịn được rất muốn hét lên.

    Rốt cuộc, tiểu nhân ngư kịch liệt run rẩy một chốc, phát tiết trong tay đối phương.

    Fazio ôm lấy Ưu, cúi đầu hôn nhẹ lồng ngực không ngừng phập phồng của đối phương. Tầm mắt hắn đảo qua tinh thể được khảm trên vách đá, thoáng dừng lại một chút──hay là, mấy thứ này giở trò quỷ?

    “Cảm giác khá hơn chút nào không? Có muốn ra hồ nước chút không, ngươi rời khỏi nước cả ngày rồi?”

    Ưu vùi đầu vào lòng Fazio không nhúc nhích, chốc lát sau mới khẽ gật đầu. Fazio ôm lấy cá nhỏ rời khỏi sơn động, dọc theo đường đi không ai nói chuyện.

    Ưu ngẩng đầu nhìn trộm Fazio, theo góc độ này vừa lúc nhìn thấy rất rõ gương mặt anh tuấn của ưng nhân. Nói thật, người này bộ dáng cũng không tệ lắm……..Ưu vội vàng lắc đầu, cậu rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì vậy! Cậu làm sao lại sinh ra hảo cảm với Fazio chứ? Cậu tuyệt đối sẽ không cùng người này ở một chỗ, tuyệt đối không!

    Fazio cũng không chú ý tới tâm tư của bé con trong lòng, dọc theo đường đi hắn đểu nghĩ về sơn động kì quái kia. Mặc kệ là tinh thể phát sáng hay ‘cánh cửa’ kì quái đó thì mọi thứ trong động đó đều rất kì quái, nhưng làm kẻ khác khó hiểu chính là vì cái gì nhân ngư không hề có phòng bị ở nơi này?

    Đột nhiên, trong lúc hắn đang suy tư thì trong đám cây cối vang lên mấy tiếng rít gào điếc tai, trong nhất thời chim chóc bay tán loạn──

    Fazio lập tức xòe cánh bay vút lên không trung, nhưng hắn còn chưa kịp bay xa, hơn mười cây thương từ trong rừng rậm phóng ra hướng thẳng về phía ưng nhân──

    Fazio kêu lên một tiếng đau đớn, ôm chặt lấy tiểu nhân ngư trong lòng. Chất lỏng ấm áp, từng giọt tích trên mặt Ưu, nồng đậm mùi máu. Ưu hoảng sợ mở to hai mắt, vươn tay, run rẩy muốn xoa gương mặt thống khổ của đối phương…….

    “Đi!” Ưng nhân phát ra một tiếng rống rung trời, dùng hết khí lực quăng cậu ra ngoài.

    “Không──” Ưu bị một lực mạnh đẩy đi, cảnh tượng trước mắt giống như một pha quay chậm, cắm sâu vào trong đầu cậu──trên lưng, trên đùi Fazio cắm đầy thương, toàn thân đầy máu rơi vào rừng rậm…….cậu rơi mạnh xuống đất……. tiếng dã thú gầm gừ cùng tiếng kêu chói tai, kịch liệt vang lên trong rừng rậm, cuối cùng quay về bình tĩnh…….

    Ưu ngơ ngác quỳ rạp trên mặt đất, không còn năng lực suy nghĩ nữa. Cách đó không xa lại truyền tới âm thanh sàn sạt, cậu cả kinh như một chú nai con hoảng sợ lập tức nhảy dựng lên.

    Ưu loạng choạng lao vào rừng chạy trốn, tầm mắt mơ hồ…….đường đi sớm đã không còn phân rõ, Ưu cứ điên cuồng lao tới. Dưới chân lảo đảo, cậu té lăng quay ra đất, mà trước mắt sừng sững đún là sơn động cậu vừa ngây ngốc lúc nãy.

    Ưu cắn răng đi vào trong động, cậu che miệng không dám phát ra âm thanh gì, nước mắt không kìm được ào ạt trào ra khỏi hốc mắt. Ưu cuộn mình trong động, không tiếng động khóc thật lâu, thật lâu…..

    Thời gian chậm rãi trôi qua, Ưu nằm trên mặt đất không nhúc nhích. Cơ thể đau đớn như bị lửa thiêu, cậu biết mình phải nhanh chóng trở về nước, nếu không mình sẽ chết vì thiếu nước, nhưng lúc này cậu không có chút khí lực nào để đứng dậy.

    Ưu lẳng lặng nằm trên mặt đất, trong mắt không còn chảy ra được chất lỏng gì nữa, lượng nước mất đi quá nhiều, cơ thể cậu chịu không nỗi nữa. Trong nháy mắt, cái chết dường như không còn quan trọng trong mắt cậu.

    Trước mắt cậu là hình ảnh của Fazio, nụ cười xấu xa của hắn, biểu tình dữ tợn lúc giận dữ, cùng với ánh mắt ôn nhu của hắn lúc nhìn mình………Nhưng mà hết thảy dần dần mơ hồ trong bầu trời nhuộm đầy máu……

    Ý chí dần dần mất đi, cuối cùng ngay cả đau đớn cũng không còn.

    Fazio……..Ưu hơi hé mở cánh môi, yết hầu khô khan không thể phát ra âm thanh được nữa.

    Cuối cùng một giọt nước mắt chậm rãi tiến vào miệng, vừa mặn lại chát, hàng lông mi thật dài của Ưu khẽ run, mí mắt cuối cùng vẫn nặng nề khép lại………

    ———

    Trên mặt nước dựng một cái giá gỗ lớn hình chữ thập, thú nhân cao lớn bị trói chặt không thể động đậy.

    Rầm một tiếng, nước biển lạnh như băng thấm vào tay chân, cơ thể ưng nhân.

    Muối trong nước thấm vào miệng vết thương, đau đớn như đang bị hỏa thiêu. Fazio cúi đầu, con ngươi như dã thú vì đau đớn lại càng âm u, lạnh lẽo hơn.

    Bàn tay với những chiếc móng vuốt thật dài được kết bằng những lớp màng, chậm rãi nâng cằm ưng nhân lên.

    Fazio híp mắt lại, cuối cùng cũng nhìn rõ tên trước mắt──

    Đó là một nhân ngư giống đực, cơ thể bao phủ bởi những hoa văn thú nhân kì dị, trên trán lồi ra một khúc xương kéo dài tới tận sau tai, khóe mắt nối liền với thứ gì đó như vây cá, xòe ra có hình quạt, vô cùng quái dị lại có vẻ rất thích hợp.

    Khuỷu tay nhân như có lớp vây sắc bén, giống như hai thanh mã tấu duyên dáng. Tên này cao chừng 2 thước, cái đuôi đầy gai nhọn cứ như một con rắn lớn, nhẹ nhàng tát nước lên người Fazio.

    “Ưng nhân, ngươi làm thế nào tiến vào được nơi này?” Âm thanh của nhân ngư cũng hệt như bước biển, lạnh như băng.

    “Lấy móng vuốt của ngươi ra.” Khóe miệng Fazio nhếch lên một độ cung khinh miệt, ngẩng đầu liếc mắt nhìn nhân ngư.

    Nhìn thấy hành động sỉ nhục này nhân ngư không chút biến đổi biểu tình, từ trong mũi phát ra một tiếng hừ lạnh, trong phút chốc trên lưng Fazio lại có thêm một miệng vết thương dữ tợn.

    Làn da nóng như thiêu đốt, cảm giác gần như lở loét làm Fazio đau đớn cắn chặt răng. Đuôi nhân ngư dường như có kịch độc, lớp gai nhỏ đâm vào mạch máu càng gây ra cảm giác khó chịu làm người ta không thể chịu nỗi.

    “Ưng nhân, ngươi tốt nhất nên ngoan ngoãn nói thật, nếu không ta sẽ cho ngươi càng đau đớn khổ sở gấp bội bây giờ!” Nhân ngư hiển nhiên không có tính kiên nhẫn.

    Fazio tự giễu trong lòng, theo một vài phương diện nào đó thì người này thực sự rất giống mình.

    “Ta không nói thì thế nào?”

    Nhân ngư thản nhiên nhìn hắn, ngón trỏ nhẹ nhàng gõ cánh tay.

    “Đứa nhóc ở cùng ngươi, nếu ta nhớ không nhầm nó hẳn chính là em trai Huân, là bộ tộc phản bội Felix đại nhân.”

    “Ngươi làm gì cậu ta?” Ưng nhân đột nhiên rống giận, hai tay bị dây thừng trói chặt không ngừng vùng vẫy.

    “Chúng ta sẽ không nương tay với đám phản bội. Nếu ngươi đồng ý phối hợp có lẽ ta có thể để nó chịu ít thống khổ hơn.” Nhân ngư nhếch khóe môi, mang theo vài phần khinh miệt.

    “Tình huống của nhân ngư hiện tại ta nghĩ ngươi cũng hiểu được, cho dù là một nhân ngư đuôi bạc cũng nên vì sự sinh sôi của bộ tộc mà góp phần.”

    “Có ý gì?”

    “Ý tứ chính là, Falix đại nhân có lẽ sẽ tha thứ tội phản bội cho bọn nó. Nhưng bọn nó cả đời phải bị nhốt ở đây, vì chúng ta mà sinh sản hậu đại.”

    Đôi mắt ưng nhân đột nhiên trừng to vì phẫn nộ, ánh mắt vì sung huyết mà đỏ ngầu. Lấy hắn làm trung tâm, mặt biển trong vòng bán kính 5 met đột nhiên cuồn cuộn nổi lên một trận lốc xoáy!

    Gió thổi tung mái tóc Fazio, màu bạc vốn chỉ có ở phần đuôi dần dần lan tràn lên tận đỉnh đầu, đôi cánh trên lưng cũng bắt đầu dài ra biến thành màu xám bạc──

    Nhân ngư liếm môi, mạt lạnh lùng trong đáy mắt bị thay thế bởi thần sắc hưng phấn.

    Đã lâu không gặp đối thủ làm toàn thân y run rẩy vì hưng phấn đến vậy!

    Nhân ngư nâng tay, vung cặp vũ khí sắc bén trên không trung như một vũ điệu nhẹ nhàng nhưng không chút khe hở nào cho đối thủ tấn công.

    Nhưng ngay lúc chỉ mành treo chuông này, một đạo điện quang xanh tím từ trong nước bắn ra, chuẩn xác đánh trúng ưng nhân.

    Fazio không hề chuẩn bị, nháy mắt bị điện quang đánh trúng, quá trình thú hóa cũng gián đoạn.

    “Felix đại nhân muốn gặp ưng nhân này, lập tức dẫn hắn tới chính điện.”

    Âm thanh lạnh lùng vang lên, trong nước mơ hồ có một bóng người xinh đẹp. Nhân ngư trên mặt lộ ra tức giận vì bị đánh gảy, nhưng vẫn ngoan ngoan nghe theo mệnh lệnh. Y chụp cái gì đó kì quái lên đầu Fazio sau đó kéo hắn xuống nước……

    ——–

    Ở bộ lạc thú nhân xa xa, trong lòng Huân đột nhiên nảy lên một trận co rút đau đớn, cơn đau không thể nói rõ chạm rãi tăng lớn trong lòng ngực.

    “Mosa, ta lo cho Ưu quá. Ta cảm thấy nó xảy ra chuyện.”

    Thú nhân ôm lấy vợ mình, nhẹ nhàng dỗ dành lưng hắn an ủi.

    “Từ lần trước trở về xong trong lòng ta cứ bất an. Khải Ân cùng Liên Hoa thì cứ ở thánh địa không hề ra ngoài. Ta biết hiện tại là thời khắc mấu chốt, không thể quấy rầy bọn họ nhưng ta thực lo cho Ưu quá.”

    Đừng nôn nóng, không phải còn ưng nhân kia ở bên cạnh em trai ngươi sao.”

    “Ta biết, chính là……..”

    Huân ngước nhìn trụ thủy tinh, thở dài. Theo lời Liên Hoa, trụ thủy tinh bởi vì tiêu hết năng lượng cho hai lần truyền tống, trong khoảng thời gian ngắn không thể tiến hành truyền tống nữa. Muốn trở về tìm kiếm Ưu đành phải chờ một thời gian. Chính là càng chờ hắn càng bất an, nhất là vừa nãy trái tim đột nhiên đập mạnh, trước kia chưa từng bị như vậy.

    Ưu, ngươi nhất định phải cố gắng! Chúng ta rất nhanh sẽ tới tìm ngươi, ngươi nhất định phải bình an chờ được tới khi đó……..

    Rầm một tiếng, cửa thạch thất mở ra.

    Y ôm cục cưng ngủ say trong lòng đi ra ngoài, phía sau là ba ba khẩn trương theo sát phía sau.

    “Khải Ân ──” Huân lập tức bước qua.

    Liên Hoa khoát tay, Huân im lặng nhìn theo hướng ngón tay cậu chỉ. Chỉ thấy Khải Ân hai tay nắm chặt, mắt nhìn chằm chằm màn hình trước mắt không nhúc nhích, mi nhíu chặt chìm vào trầm tư.

    “Thế nào?” Hắn nhỏ giọng hỏi.

    “Tình huống có chút phức tạp.” Liên Hoa trong nhất thời cũng không biết nên giải thích thế nào với Huân. Cậu cùng thiếu úy tiến hành so sánh gen của Y, cục cưng, Kha Cát Tháp cùng các nhân ngư khác. Phát hiện trừ bỏ cục cưng và Y, uớc số di truyền của những người này rất bất ổn, của Kha Cát Tháp thì đỡ hơn một chút.

    Không xong chính là trạng thái theo màu của đuôi nhân ngư mà phân biệt cấp độ, ngoài ra bọn họ còn phát hiện nó còn liên quan tới tuổi tác của nhân ngư. Vì cái gì lại xuất hiện tình huống này, trong nhất thời cậu cùng Khải Ân cũng không hiểu được.

    “Dữ liệu này vẫn không đủ……” Khải Ân nhìn số liệu trước mắt thì thào nói, tin tức trong đá kí ức hắn đã xem đi xem lại vài lần, nhưng vẫn như trước không có chút manh mối nào.

    Hắn nhìn lên vách tường ngẩn người, đột nhiên hình vẽ khắc trên thạch bích cho Khải Ân một linh cảm.

    Nếu như trong thời kì hủy diệt Felix cùng tộc nhân ngư có thể bình an vượt qua, như vậy căn cứ Haiti nói không chừng vẫn còn tồn tại! Giống như Diệp khi đó, để phòng ngừa những lúc cấp bách, bọn họ nhất định sẽ để lại đường lui cho mình…….nói không chừng có thể có tin tức và tư liệu cởi bỏ bí mật nhân ngư, bí mật bên dưới đại dương ── đảo chính của tộc nhân ngư, căn cứ Haiti thần bí!

    [23]-Căn Cứ
    “Ngươi tỉnh?”

    Âm thanh ôn nhuận dễ nghe, tựa như một dòng thanh tuyền rưới mát cơ thể khô nóng, Ưu mở mắt, không thể tin được mình vẫn còn sống.

    “Ăn chút gì đi, ngươi hôn mê 3 ngày rồi, nhất định rất đói.” Người nói chuyện là một nhân ngư đang mỉm cười nhợt nhạt, mày đẹp như tranh, con ngươi đen láy bình ổn không chút gợn sóng, làm người ta vô thức chìm sâu vào đó.

    Ưu nhất thời nhìn tới ngây người, thẳng đến khi người nọ đưa thức ăn tới, cậu mới giật mình phát giác bụng mình đói tới mức kêu ‘ọt ọt’. Ưu nhìn thức ăn do dự một chút, cuối cùng vẫn không ngăn được cơn khói khát tra tấn.

    Nhân ngư nọ ngồi bên cạnh nhìn Ưu, gương mặt vẫn mang theo nụ cười nhạt.

    “Ta no rồi, cám ơn ngươi.”

    Ưu cám ơn người nọ, ôm gối ngồi trên chiếc giường tảo không nói lời nào nữa.

    “Tù binh ưng nhân kia…….là bạn của ngươi sao?”

    Cơ thể Ưu thoáng co rút, đôi mắt to hiện lên một tia kinh hoảng.

    “Đừng sợ, nếu ta muốn giao ngươi ra thì đã không cứu ngươi.” Nhân ngư dừng lại một chút, bổ sung một câu: “Lúc ngươi hôn mê nói rất nhiều, ta vô ý nghe được.”

    “…….”

    “Ta thực sự sẽ không làm vậy với ngươi.” Nhân ngư nhìn ánh mắt đề phòng của Ưu, cười khổ: “Ta gọi là Tinh, ngươi có thể tin tưởng ta.”

    Thấy Ưu vẫn không chịu mở miệng nói chuyện, Tinh thở dài xoay người chuẩn bị bơi ra ngoài.

    “Chờ đã──” Ưu cuống quít gọi Tinh lại, cắn môi, biểu tình như sắp bật khóc.

    “Fazio, ưng nhân kia thế nào rồi?”

    Tinh dừng lại, lắc đầu: “Ta không rõ lắm, nghe nói bị giam dưới nhà lao.”

    Ưu cắn răng, leo xuống giường vội vàng lao về phía cửa.

    “Ngươi định làm gì?” Tinh vội vàng giữ cậu lại: “Bên ngoài đều là thủ vệ!”

    “Ta, ta muốn cứu Fazio……hắn nhất định bị thương rất nặng.”

    Nước mắt Ưu trào ra, nhưng rất nhanh tan biến trong đại dương, biến mất không còn tung tích.

    “Ai, ngươi ra ngoài cũng là…….”

    Tinh lôi kéo cậu đi tới cạnh cửa, chỉ hé ra một cái khe. Nhất thời, một thế giới xa hoa lộng lẫy ở đáy biển xuất hiện trước mắt Ưu: con đường lót đá trắng tinh; những căn nhà tinh xảo đủ màu sắc xây bằng vỏ sò; vườn hoa san hô dập dờn, những đàn cá nhỏ xinh đẹp đủ màu đang tung tăng……

    Ưu mở to mắt không nói nên lời. Trên hải đảo, tộc nhân thích sống trên bờ hơn vì thế xây một thôn xóm dọc theo bờ biển. Nhóm tiểu nhân ngư sống dưới đáy biền, lúc mệt thì cứ tìm một đám tảo làm giường để nghỉ ngơi. Cậu làm sao biết đáy biển lại có một nơi xinh đẹp đến vậy.

    “Xem này, chung quanh có rất nhiều thủ vệ đang tìm kiếm ngươi.”

    Được Tinh chỉ dẫn, quả nhiên cậu thấy được không ít nhân ngư đang bơi xung quanh.

    Nhân ngư giống đực trong bộ tộc chỉ có lúc thú hóa mới có thể phân biệt, bình thường cũng không khác nhân ngư khác bao nhiêu.

    “Huống chi ngươi cũng không biết thủy lao ở đâu, cứ lao ra ngoài như vậy nhất định bị bọn họ quơ được.”

    “Ta………” Ưu cắn môi, vẫn quyết định thử một lần: “Bọn họ chưa gặp ta bao giờ, không nhất định có thể nhận ra. Ta sẽ cẩn thận không để bọn họ nhìn thấy cái đuôi.”

    “Ngươi…….ngươi nguyện ý vì một ngoại tộc mà mạo hiểm sao?”

    Ưu không chút do dự gật đầu: “Fazio đã cứu mạng ta, ta không thể không quan tâm hắn. Ta biết thú nhân rơi vào trong tay nhân ngư có kết cục gì, ta đã từng nhìn thấy…..”

    “Ngươi đã quyết định vậy ta không ngăn cản ngươi nữa.” Tinh lấy trong túi một viên trân châu đen, đưa cho Ưu.

    “Ăn đi, màu đuôi của ngươi rất nhợt, ăn nó vào trong vòng một ngày nó sẽ thay đổi màu cơ thể.”

    “Ngươi, ngươi vì cái gì phải giúp ta?” Ưu không ngốc, Tinh làm như vậy chính là gián tiếp phản bộ Felix, nhất định phải có lí do.

    “Nếu ta nói, ta chỉ thuần túy muốn giúp ngươi thôi thì sao.” Tinh mỉm cười, bao hàm rất nhiều tình tự: “Ngươi cùng thú nhân kia……..ta chỉ đơn thuần muốn giúp các ngươi…….”

    Ưu cúi đầu, vẻ mặt Tinh cậu rất quen thuộc. Ca ca, còn có rất nhiều tộc nhân, trên mặt họ đều từng xuất hiện vẻ mặt bi thương này, ngày ngày nhìn ra ngoài biển cả bao la…….

    Cậu nhận lấy viên trân châu, một hơi nuốt xuống.

    Quả nhiên không bao lâu sau, cơ thể hắn liền biến đổi màu sắc: làn da trở nên ngăm đen; cái đuôi màu bạc xinh đẹp biến thành màu tro, không còn chút sáng bóng nào; biến thành một con cá hề xấu xí.

    “Đến đây.” Tinh kéo Ưu ra cửa. Lúc này cậu mới chú ý, hóa ra phòng Tinh cũng được làm từ một vỏ sò xinh đẹp.

    Bọn họ len lén một đường ra khỏi thôn xóm. Trước mặt xuất hiện một tòa kiến trúc kì quái, có hình cánh quạt, một nửa trong biển, một nửa lộ ra trên mặt nước. Xung quanh nó có rất nhiều nhân ngư giống đực cầm trường thương.

    Nhìn thấy hình bán thú của bọn họ, Ưu không khỏi rùng mình.

    “Đi theo ta.” Tinh kéo cậu lặn xuống một chỗ đá ngầm, chỉ vào một hang động tối đen, làm một động tác ‘theo kịp’.

    Nhìn huyệt động sâu không thấy đáy, trong lòng cậu dâng lên một cơn sợ hãi.

    Cuối cùng, tâm tình lo lắng cho Fazio chiến thắng sợ hãi. Ưu hít sâu chui vào trong động…… chừng 5 phút sau cậu mới bơi tới cửa ra. Dùng lồng ngực hít thở không khí tươi mát, cậu theo Tinh leo lên bờ.

    Tinh nói cho Ưu biến, nơi bọn họ vừa vào chính là phần bên trên của tòa kiến trúc kì lạ khi nãy, 90% Fazio bị nhốt ở đây.

    Bọn họ một đường cẩn thận đi tới cũng không phát hiện tên thủ vệ nào. Tinh nói, bởi vì thủ vệ nhân ngư đều ở trong biển, không ai biết dưới đáy biển có một đường bí mật thông tới đây. Về cái thông đạo bí mật đó, cũng là tổ tiên Tinh vì cứu người mà tìm được, về phần khác, Tinh cũng không nói nhiều.

    Fazio!

    Đi thêm một chút, Ưu nhạy bén thấy được ưng nhân đang ngồi dựa vào góc tường. Hai tay, hai chân bị trói, mắt nhắm chặt, không hề nhúc nhích……

    Ưu cả kinh, vội vàng nhào tới chỗ Fazio lại bị một thứ vô hình bắn ngược trở lại.

    “Đau quá……đây là cái gì?”

    Ưu vuốt bức màn trong suốt, vừa nãy vội quá cậu không nhìn thấy có một thứ gì đó đang bọc bên ngoài.

    Nghe được tiếng động, ưng nhân nhíu mày mở mắt. Vết thương trên người bỏng rát đau đớn, hắn vất vả lắm mới có thể ngủ được, là ai dám tới quấy rầy hắn!

    “Gì đây? Nơi này cũng có nhân ngư xấu xí đến vậy?” Đen thui, cứ như một con cá chạch.

    “Ngươi, ngươi!” Ưu nghẹn ở cổ họng, tức giận đến mức lắp bắp nói không nên lời. Chính mình tốt bụng tới cứu hắn, cư nhiên còn bị hắn ghét bỏ!

    “Ưu?” nghe được âm thanh quen thuộc, Fazio nheo mắt tinh tế đánh giá người trước mắt.

    Đột nhiên, hắn nhảy dựng lên, trầm giọng, nghiến răng nghiến lợi nhìn về phía Ưu mà gầm lên.

    “Đứa ngốc! Ngươi một mình chạy tới đây làm gì? Chẳng lẽ ngươi cũng bị bắt……còn không mau tìm chỗ trốn đi!”

    “Ta tới cứu ngươi.”

    “Ta không cần! Ngươi, ngươi đi mau! Mau tìm chỗ trốn đi, đừng để bọn họ quơ được!”

    “Ta mới không đi!” Ưu oán hận nhì Fazio: “Muốn trốn thì cùng nhau trốn, cùng lắm thì cùng nhau bị bắt! Ta không bao giờ…. không bao giờ…. một mình nữa……” Nói xong cậu liền thút thít khóc.

    “………..”

    “Chết tiệt! Nếu không phải ta quá sơ ý──” Fazio hung hăng đấm mạnh lên lá chắn trong suốt, quầng sáng lan ra từng trận sóng nước, nhưng không chút lay động.

    “………nghĩ biện pháp cứu ngươi ra trước đã.” Ưu dụi mắt, đưa tay áp lên quầng sáng, lành lạnh, thoạt nhìn như một tầng nước mỏng, nhưng lại vô cùng cứng rắn: “Đây rốt cuộc là gì?”

    “Không biết, mọi thứ ở đây đều thực quỷ dị.”

    Fazio ảo não, nhớ lại tình cảnh lúc hắn bị đưa tới tòa kiến trúc quỷ dị này. Trong này hắn thấy rất nhiều thứ không thể tưởng tượng được, nhất là thủ lĩnh nhân ngư Felix, hắn lạnh như băng! Còn thao túng được những vật thể kì lạ, còn nói những thứ người ta nghe không hiểu. Điểm này có chút giống Liên Hoa.

    Fazio đương nhiên không biết, cả đảo chủ nhân ngư chính là căn cứ bí ẩn còn sót lại dưới đáy đại dương sau trận đại kiếp lúc xưa; mà tòa kiến trúc nơi hắn bị nhốt── đúng là trung tâm của căn cứ!

    “Đúng rồi, ta nhớ rõ lúc thủ vệ đưa ta tới đây, nó bấm cái gì đó trên tường ấy.” Fazio chỉ chỉ thạch bích bóng loáng bên phải: “Ngươi tìm thử xem, có lẽ nó là chốt mở.”

    “Chính là…….nơi này cái gì cũng không có a?” Ưu sờ soạng nửa ngày cũng không tìm được cái gì.

    “Chờ đã, ta tìm được rồi! Có phải cái này không?”

    Ưu nghe tiếng quay đầu lại, chỉ thấy bên cạnh Tinh xuất hiện một cái hộp vuông màu lam to cỡ lòng bàn tay.

    Kì quái, rõ ràng lúc nãy cậu đã tìm ở đó, không có thứ gì cả mà?

    “Ưu, ngươi phát ngốc cái gì đó?”

    “A, không có gì.” Ưu quẫy quẫy đầu, có lẽ trùng hợp đi. Cậu cẩn thận nhấn cái nút xanh biếc bên dưới cái hộp, quầng sáng trong suốt giam Fazio lập tức biến mất không thấy nữa.

    “Ưu, lại đây.” Fazio hoạt động đốt ngón tay đã cứng đờ, vươn tay với tiểu nhân ngư.

    “Chuyện gì──a!” Ưu bất ngờ không kịp đề phòng bị hắn bắt được, đầu đập mạnh vào lồng ngực rắn chắc của ưng nhân.

    “Fazio, ngươi làm cái gì vậy? Tinh!” Biến cố thình thình xảy ra làm Ưu chấn động──chỉ thấy Fazio vươn tay bóp chặt cổ Tinh!

    “Fazio, mau buông tay, ngươi đang làm gì?”

    Ưu ở một bên gấp tới độ giơ chân, nhưng Fazio không hề có ý tứ muốn thả lỏng, bàn tay đang siết cổ nhân ngư lại càng tăng thêm lực đạo!

    “Nói! Ngươi tiếp cận Ưu có mục đích gì?”

    “Khụ, khụ……..ta chỉ muốn………giúp các ngươi, Ưu.”

    Nhận được ánh mắt cầu xin giúp đỡ, Ưu nhịn không được định tiến tới, lập tức bị Fazio trừng mắt lui trở về.

    “Ưu? Ngay cả ngươi…….cũng không tin ta?”

    Trong mắt Ưu hiện lên một tia do dự, cuối cùng vẫn đứng bên người Fazio.

    “………….tốt, rất tốt, ngươi tình nguyện tin tưởng một thú nhân dơ bẩn cũng không tin đồng tộc của mình!”

    Biểu tình ôn hòa dần dần biến mất, ngay cả âm thanh cũng trở nên lạnh như băng.

    “Ưng nhân, ngươi làm sao phát hiện được?” Tinh lúc này như biến hóa thành một người khác, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười lạnh.

    Sắc mặt Fazio khẽ biến, đột nhiên thả tay, đầu ngón tay tỏa ra một làn khói trắng.

    “Giọng nói của ngươi, ta nghe qua một lần sẽ không quên.”

    Tinh hơi sửng sốt, y là người đánh gảy quá trình thú hóa của ưng nhân. Chỉ có một câu nói, hắn liền nhớ rõ âm thanh mình?

    “Xem ra, ta quá coi thường ngươi.”

    Fazio bất động thanh sắc kéo Ưu ra sau lưng mình, tìm kiếm được chạy trốn.

    “Ngươi tiếp cận Ưu, lấy tín nhiệm của cậu ta vì muốn nói mấy lới sáo rỗng với chúng ta sao?”

    “Xem ra ngươi cũng không ngốc.” Tinh nâng tay lên gõ thạch bích phía sau một chút, thông đạo bốn phía lập tức bị lấp kín, chặt đứt đường lui của Fazio.

    “Các ngươi có thể đi vào đây làm tộc nhân vô cùng khiếp sợ. Tuy rằng không biết vì sao Felix đại nhân vẫn chưa hành động, nhưng ta không thể cứ như vậy buông tha cho các ngươi.”

    “Thú nhân! Các ngươi rốt cuộc có âm mưu gì? Có phải muốn chiếm cứ đảo chủ của chúng ta không?”

    “Âm mưu? Chiếm cứ?” Fazio hừ lạnh một tiếng: “Nơi quỷ quái này có tặng ta cũng không thèm. Nhưng thật ra bọn các ngươi thật kì quái, nói tới thú nhân cứ như có thâm thù đại hận vậy.”

    “Ngươi!” Tinh tức giận, hận không thể lập tức xé xác Fazio: “Nếu không phải đám thú nhân các ngươi, tộc nhân của chúng ta cũng không giảm bớt như vậy! Felix đại nhân đã nói là huyết thống dơ bẩn của các ngươi đã vấy bẩn nhân ngư, mới làm bộ tộc, bộ tộc chúng ta……… đáng giận!

    “Tinh, không phải!” Ưu vội vàng nói, cậu có thể cảm nhận được nỗi thống khổ của Tinh, không thể cứ để như vậy, thú nhân cùng nhân ngư nhất định có hiểu lầm.

    “Ca ca nói qua những tộc nhân ở lục địa đều tự nguyện! Ta từ nhỏ đã lớn lên ở hải đảo, trên đó có rất nhiều tộc nhân chưa từng đi tới lục địa nhưng bọn họ cũng rất khó có hậu đại. Tộc trưởng thú nhân cũng đã nói qua, đây là do tự bản thân chúng ta chứ không liên quan tới thú nhân. Vì cái gì phải đổ hết tội lỗi lên đầu thú nhân cơ chứ!”

    Ưu ôm chặt lấy cánh tay Fazio. So với đồng tộc lạnh lùng, tộc quy hà khắc, cậu càng nguyện ý được sinh sống với thú nhân!

    “Ưu………ngươi vì cái gì lại giống như Huân………các ngươi đều bị lừa cả rồi! Bị đám vô liêm sỉ đó lừa gạt!”

    Tinh thương tiếc nhìn Ưu: “Ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng, mau rời khỏi ưng nhân này.”

    “Không! Fazio hắn không có sai!”

    “……….” Tinh nhìn Ưu thật lâu, lông minh khép lại che đi tình tự trong đôi mắt, lần thứ hai ngẩng đầu lên, đôi tinh mâu đen láy tăng thêm một phần tàn nhẫn.

    Thú nhân này rốt cuộc có năng lực gì, có thể làm tộc nhân một lòng đi theo bọn họ? Huân như thế, ngay cả Ưu cũng thế!

    Nhân ngư cũng không thích chiến tranh, chỉ hi vọng có một cuộc sống an bình dưới đại dương, nhưng vì đám thú nhân này cố tình không buông tha cho bọn họ!

    “Ưu, ngươi hẳn là biết tộc quy, thú nhân xâm nhập hải đảo một người cũng không thể tha!”

    Ánh mắt Tinh hiện lên tia sáng lạnh, thông đạo bốn phía đều bị chặn, bọn họ đừng hòng rời khỏi nơi này.

    Fazio thầm cắn răng, cơ thể toàn thân căng cứng. Người trước mắt không giống đám nhân ngư bình thường, có thể phóng ra điện lưu rất mạnh, lần đầu tiên hắn bị dính tia điện này mà bất tỉnh.

    “Ngươi trốn không thoát đâu!” Tinh giơ tay trái lên, sau lưng Fazio lập tức xuất hiện một quả cầu màu lam.

    ‘Xì xèo’ một tiếng, quả cầu nổ tung, mấy đạo điện lưu trong khoảnh khắc ập xuống lưng Fazio, bốc lên một trận khói trắng.

    “Ngô.” Fazio nhịn xuống cảm giác bị nướng cháy trên lưng, lại một quả cầu điện đánh úp xuống, Tinh một lần nữa dựng lên tấm lá chắn, sau đó lại một quả cầu công kích bay tới, lần này ngay cả Ưu cũng cảm nhận được một trận đau tê dại.

    Cánh tay Fazio rũ xuống, ánh mắt chim ưng căm tức trừng đối phương.

    Tinh cao ngạo liếc mắt nhìn đối thủ đang lâm vào thế hạ phong. Đây chính là vũ khí Felix đại nhân ban cho y, không có ai có thể né tránh công kích của nó.

    “Fazio…….”

    “Ta không sao.” Fazio miễn cưỡng đứng vững , đè đầu Ưu vào ngực mình. Trên lưng và cánh tay hắn không còn nơi nào lành lặn. Hắn không muốn tiểu nhân ngư nhìn thấy bộ dạng chật vật của mình lúc này.

    Tinh định tốc chiến tốc thắng, chỉ một chốc sau những quả cầu nho nhỏ bắt đầu vây quanh Fazio, mặc kệ hắn chạy tới góc nào cũng trốn không thoát.

    Người này rốt cuộc là quái vật gì?

    Fazio căm giận ngẩng đầu, không khí tràn ngập mùi da thịt cháy khét, ngay cả Ưu cũng co rụt trong lòng hắn thống khổ rên rỉ.

    Nghe được tiếng khóc của tiểu nhân ngư, Tinh đột ngột dừng động tác lại. Mắt Fazio sáng lên, nhanh chóng lao tới. Hắn sớm nhận ra, người này không thể cận chiến! Chỉ cần không có mớ điện lưu chết tiệt này, hắn có thể bẻ gãy cổ y──

    “Ầm!”

    Fazio bị quăng mạnh ra ngoài, đánh mạnh lên quần sáng sau đó ngã ầm xuống đất, trên người còn lưu lại một tia điện lưu. Tinh cũng bị dọa một thân mồ hôi lạnh, chỉ suýt chút nữa thôi……..may mắn y phản ứng nhanh, nếu không đã chết dưới móng vuốt của ưng nhân.

    Fazio thấp giọng gầm gừ một tiếng bò lên, Ưu được hắn bảo hộ trong lòng cũng không chịu thương tích gì, bất quá chỉ bị dọa không nhẹ.

    Tinh hô hấp có chút gấp gáp, gương mặt lộ ra một tia mệt mỏi. Không ngờ ưng nhân này còn nhiều năng lượng như vậy! Nếu không phải để ý Ưu, y đã sớm tung ra một kích trí mạng! Bất quá nhận nhiều cú công kích như vậy còn đứng lên nỗi, ưng nhân này có thể xem là quái vật!

    Fazio nghiến răng, cơ thể lui ra sau tựa vào quầng sáng thở phì phò. Đột nhiên, ánh mắt hắn chú ý tới chút biến hỏa nhỏ trên quầng sáng ── quầng sáng này hình như có chút yếu hơn lúc nãy…….chẳng lẽ vì điện lưu va chạm?

    Fazio nhìn Tinh đã bắt đầu có chút mệt mỏi, một kế hoạch bắt đầu hình thành trong đầu.

    Hắn cố ý khiêu khích Tinh, tiếp đó vội vàng lưu về phía quầng sáng. Tia chớp từng đạo rớt xuống, phần lớn đánh trúng phía trên quầng sáng, nổ tung thành từng trận gợn sóng.

    Không qua bao lâu, lá chắn trong suốt chống đỡ không nỗi nữa, vỡ thành từng khối dần dần biến mất.

    Fazio ôm lấy Ưu, canh đúng thời cơ phá vỡ trở ngại trước mặt. Tinh nhìn thấy phương hướng hắn đào tẩu thầm kêu không tốt, đường kia thông vào chính điện! Bất quá y không còn đủ khí lực truy Fazio nữa.

    “Tinh, ngươi thất bại.”

    Âm thanh lạnh như băng đột ngột vang lên làm người ta không khỏi rùng mình.

    “Thực xin lỗi, Felix đại nhân………” Tinh cúi đầu, vẻ mặt sợ hãi. Hắn nên sớm biết, không có việc gì có thể qua được ánh mắt Felix đại nhân.

    “Ta cũng không bảo ngươi đi đối phó bọn họ.”

    “Đúng, là ta tự tiện làm chủ……….”

    “Không, ngươi làm không tồi. Ít nhất đã cho ta thấy được năng lực của thú nhân.”

    “Ta, ta làm ngài thất vọng rồi, ta thua ưng nhân kia.” Tinh cắn răng, vẻ mặt không cam lòng. Y thua, thua bởi một thú nhân mà tộc nhân ngư trước nay luôn xem thường!

    “Không………….” Rất lâu sau đó, âm thanh mới vang lên một lần nữa: “Có lẽ, chúng ta đều sai rồi……..”

    ……….

    “Fazio, đây là đâu?” Ưu cảnh giác nhìn xung quanh, cẩn thận hỏi: “Fazio?”

    Ưng nhân khó khăn ngẩng đầu, trên người đổ đầy mồ hôi. Trên lưng giống như bị hỏa thiêu, có thể chạy tới tận đây đã là cực hạn của hắn.

    “Nghe này, Ưu.” Fazio thở hổn hển, phía trước là chính điện, hắn từng bị Felix nhốt ở đây một ngày.

    “Phía trước là chính điện, ngươi nghĩ cách trà trộn vào đó đi.”

    “Chính điện? ! Fazio, ngươi điên rồi sao?”

    “Nghe ta nói!” Fazio khụ một tiếng, khóe miệng chảy ra máu tươi, khoang miệng tràn ngập mùi tanh: “Chính điện có một cái thông đạo hệt như ở hải đảo các ngươi, hẳn là có thể đưa ngươi đi nơi khác.”

    Felix cũng không thường xuyên ở đó, bình thường chỉ có 2 thủ vệ canh gác.” Fazio thở phì phò, mỗi chữ nói ra đều thực khó khăn.

    “Một hồi nữa ra sẽ dẫn dắt đám thủ vệ rời đi, ngươi……khụ, khụ, nhân cơ hội vào đó──”

    “Không!” Ưu lắc mạnh đầu: “Ta nói đi thì đi cùng nhau, ngươi đừng hòng bỏ ta lại!”

    “Đứa ngốc.” Fazio thờ dài, cúi đầu áp lên trán tiểu nhân ngư: “Nếu như ta có cách thì làm sao bỏ ngươi lại.”

    “Nghe ta nói, nhất định phải rời khỏi đây……..cho dù ta chết, ngươi cũng phải sống sót! ……….Sau khi rời khỏi đây thì quên ta đi, tìm một người yêu thương ngươi, đừng giống ta luôn khi dễ ngươi…….sau đó bình an mà sống.”

    “Không………ta không cần…….” Ưu đã sớm khóc không thành tiếng, gắt gao ôm chặt lấy Fazio: “Ngươi khi dễ ta còn chưa tính hết…..ngươi không thể bỏ ta lại……ta không muốn, ngươi phải dùng cả đời đền bù cho ta! Fazio, không cần bỏ lại ta, không cần…..”

    “Ưu, nghe lời, làm theo lời ta── ai?”

    Fazio cả kinh, vội vàng kéo Ưu ra sau lưng mình. Trong góc tối xuất hiện một thân ảnh thon dài, không biết đã đứng ở đó bao lâu. Fazio thầm tự trách, thời gian dài như vậy hắn cư nhiên không phát hiện!

    Người nọ dần bước ra khỏi bóng tối, một thân áo trắng tinh, sợi tóc xanh biếc mềm mại xõa sau vành tai, theo động tác của người nọ mà lay động. Tựa như một vùng biển tràn ngập ánh mặt trời, bập bềnh gợn sóng.

    “Fe…….lix!”

    Fazio dồn hết sức lực chắn trước mặt Ưu, trong mắt lộ ra một tia tuyệt vọng. Nếu là người khác, hắn còn có thể liều chết đấu một trận. Nhưng đổi là Felix…..

    “Fe……thủ, thủ lĩnh? !”

    Ưu sợ hãi nhìn con người tuyệt mĩ trước mặt, cậu lần đầu tiên được gặp thủ lĩnh nhân ngư thần bí, Felix đại nhân cao cao tại thượng.

    “Tinh, mang bọn họ tới chính điện.”

    “Dạ!”

    Tinh từ phía sau Felix đi ra, kéo Fazio đã nửa hôn mê đi. Ưu sợ hãi không nói nên lời, dọc theo đường đi chỉ biết ôm chặt lấy cánh tay Fazio, nghiêng ngả lảo đảo tới chính điện.

    Chính điện rất rộng, được chống đỡ bằng bốn chiếc cột đá rất lớn. Dưới chân cùng vách tường được lót một lớp đá được mài nhẵn, có thể thấy bóng người phản chiếu.

    “Nơi này là một phần phía trên của căn cứ nghiên cứu, bên dưới được xây dựng thành cung điện trong nước.”

    Felix khẽ gật đầu, Tinh liền nâng Fazio bỏ vào một cái lọ hình trứng.

    “Các ngươi làm gì hắn?” Ưu gấp tới độ sắp bật khóc, ôm chặt lấy Fazio không chịu buông tay.

    Felix ngồi xuống vị trí của mình, thản nhiên nói: “Cứu hắn!”

    Ưu không dám tin nhìn Felix. Fazio bị đặt vào lọ xong, toàn thân bắt đầu được bao bọc bởi một lớp chất lỏng trog suốt, miệng vết thương đang khép lại với tốc độ kinh người.

    “Ngươi, ngươi vì cái gì phải………”

    “Vì cái gì phải cứu hắn, đúng không?” Felix giương mắt nhìn về phương xa, qua một lúc lâu, âm thanh mờ ảo dường như từ phương xa vang tới: “Nơi này từng là thiên đường nhân ngư, là vườn địa đàng xinh đẹp nhất do tự tay ta kiến tạo nên. Nhưng Eden không nên cự tuyệt nhân ngư, không nên phân biệt giai cấp.”

    “Ưu, sống trên hải đảo hẻo lánh, ngươi có vui vẻ không?”

    Không ngờ Felix đột nhiên lại hỏi chuyện này, Ưu nhất thời ngây ngẩn cả người.

    “Ta, ra rất vui vẻ! Ca ca cùng đồng tộc ở một chỗ, ta rất vui!”

    “Huân sao, ta còn nhớ rõ hắn.”

    Felix thu hồi tầm mắt, đôi mắt lóe lên quang mang kì dị. Mười năm trước, thiếu niên đó từng vì tộc nhân của mình mà tranh đấu.

    “Hắn chất vấn ta vì cái gì tộc nhân của hắn không thể quay về đảo chủ, là vì nhan sắc cái đuôi sao? Ưu, ngươi thì sao? Có từng vì không được coi trọng mà oán hận ta không?”

    “Ta……….” Ưu trừng to mắt, có chút không biết làm sao: “Ta không có, ca ca cùng tộc nhân rất thương ta.”

    “Phải không……..từ xưa tới nay, ta luôn cố gắng, muốn nhân ngư thành chủng tộc hoàn mĩ nhất. Ta tin tưởng một ngày nào đó bọn họ có thể lật đổ thú nhân, trở thành chủ nhân của tinh cầu này.”

    Âm thanh Felix nhẹ nhàng vang lên, một tia đau thương lóe lên trong mắt.

    “Không ngờ nhân ngư lại ngày càng yếu ớt, mà thú nhân thì bắt đầu cường đại hơn. Những tinh linh xinh đẹp không thể chịu nỗi một quyền của thú nhân, ta không hiểu, ta đã hao hết tâm huyết, cẩn thận hộ mệnh nhân ngư, vì cái gì không thể mạnh mẽ như đám thú nhân sinh sống ngoài hoang dã.”

    Felix thở dài một hơi: “Càng đáng sợ chính là bọn họ lại bắt đầu hấp dẫn lẫn nhau. Gen của nhân ngư quá yếu, kết hợp với thú nhân là đồng nghĩa chủng tộc bị hủy diệt. Ta phải tách các ngươi ra.”

    Ưu nghe vậy trong lòng khẽ run lên, lặng lẽ lùi về phía Fazio. Felix chú ý tới hành động của cậu, con ngươi hơi tối sầm lại.

    Ngay cả bé con này cũng đứng bên thú nhân……..vương quốc nhân ngư tốt đẹp trong lòng hắn, có lẽ chỉ là một giấc mộng.

    Felix nhắm mắt lại, trong đầu xuất hiện hình ảnh nam nhân 200 năm trước, đang hô lớn bảo hắn dừng tay, buông tha cho nhân ngư……….A, hắn đã sai lầm rồi sao? Bất quá hắn luyến tiếc phải bương tay, luyến tiếc những tinh linh hắn tự tay sáng tạo ra rơi vào tay đám thú nhân hoang dã, luyến tiếc Eden mĩ lệ bị trộn lẫn huyết thống dị tộc.

    Hắn thực sự đã sai lầm sao?

    Felix nhẹ nhàng phất tay, trung tâm đại điện xuất hiện một hình ảnh hỗn loạn. Dần dần bắt đầu ổn định lại, một bóng người quen thuộc dần dần rõ hơn.

    Ưu nhớ rõ người này, là tộc trưởng bộ lạc thú nhân──Khải Ân!

    Thời gian từng chút trôi qua, Ưu vẫn im lặng đứng một bên. Cậu biết Felix không phải người bình thường, ngay cả Khải Ân cũng vậy.

    Lời bọn họ nói Ưu nghe không hiểu, nhưng Ưu biết, đoạn đối thoại của Khải Ân và Felix sẽ trở thành mấu chốt quyết định vận mệnh của nhân ngư!

    Tuy nghe không hiểu, nhưng Ưu cũng không còn sợ hãi. Bởi vì cậu có thể nhìn ra vẻ kinh hỉ trên gương mặt Khải Ân──tương lai của nhân ngư tuy rằng xa vời, nhưng cũng không phải là tuyệt vọng.

    Ưu vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt Fazio: không ngờ hắn cũng có lúc có bộ dáng trẻ con như vậy.

    Đầu ngón tay cậu chạm vào trán đối phương, lướt qua đôi mày tuấn lãng, cái mũi cao thẳng, cuối cùng dừng lại trên cánh môi mỏng.

    Ưng nhân ngủ say đã giảm bớt khí chất buông thả, cũng không còn nhiệt lực hừng hực, nhưng vẫn rất anh tuấn…..làm tim người ta đập thình thịch.

    “Fazio……..” Ưu cúi đầu thì thào gọi tên hắn. Tới giờ cậu chưa từng nghĩ rằng có một ngày mình sẽ dây dưa cùng một chỗ với ngươi này.

    Cậu từ bé đã lớn lên ở hải đảo, trong vòng tay bảo bọc của ca ca cùng tộc nhân. Thú nhân cùng nhân ngư lúc đó có xung đột, tộc đàn gặp nguy cơ, tất cả đều bị đại dương bao la cản trở.

    Trong đoạn trí nhớ mười lăm năm, hạnh phúc trơi đùa trong biển xanh nắng vàng, truy đuổi trong rặng san hô cùng những đàn cá nhỏ, thường làm nũng với ca ca, cuộc sống vô tư vô lự. Mỗi ngày cậu đều cảm thấy rất hạnh phúc, mỗi ngày lúc mặt trời lặn xuống sẽ tắm trong mặt biển nhuộm một màu đỏ rực, nghênh đón ca ca cùng tộc nhân trở về.

    Nhưng hết thảy đều bị khoảnh khắc gặp gỡ Fazio đánh vỡ.

    Tên xấu xa này, một này ở cùng hắn còn lâu hơn 15 năm. Động tác Faizo rất thô lỗ, biểu tình hung ác, hở một chút liền trêu chọc cậu. So với các tộc nhân luôn ôn nhu che chở cậu, hắn đại khái là lựa chọn tồi tệ nhất, nhưng hắn đã nguyện ý vì cậu mà hi sinh tính mạng……….

    Sợi tóc quệt qua đầu ngón tay, truyền tới từng trận tê dại, Ưu khẽ mỉm cười, nhưng nước mắt lại không kìm được từng giọt nhiễu xuống, hòa tan với lớp chất lỏng trong suốt bên trong, thấm vào lòng ngực Fazio. Nguyện vọng của cậu đã biến đổi, cho dù không thể trở thành giống đực xuất sắc nhất cũng không sao, chỉ cần có thể ở bên người Fazio…..chỉ cần có thể cùng Fazio ở một chỗ, cậu cảm thấy cảm giác hạnh phúc cuồn cuộn ập tới.

    Chân trời xuất hiện một tia nắng ban mai, màu vàng ươm chậm rãi nhuộm sắc màu trên biển cả xanh biếc. Đại dương bao la, những cơn sóng mạnh mẽ, cuồn cuộn lao về phương xa…..

    Có lẽ giờ phút này, hết thảy đã bắt đầu thay đổi──

    Thánh địa──

    Liên Hoa đi tới đi lui, có chút nôn nóng, sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, Khải Ân vẫn duy trì tư thế đó hơn 5 phút rồi. Không phải Felix lại nói gì đó làm sự tình càng phức tạp hơn đi?

    “Khải Ân, Felix hắn…..tìm ngươi nói gì?”

    Liên Hoa cẩn thận mở miệng, biểu tình của hắn có vẻ không được tốt lắm a.

    Tộc trưởng đại nhân đứng yên bất động rốt cuộc có phản ứng, thở dài một hơi, ánh mắt trong veo có chút kích động cùng phức tạp.

    “Liên Hoa, Felix đã bỏ hết sóng quấy nhiễu ở đảo chủ.”

    “Cái gì! Vì sao hắn lại làm vậy?”

    “Hắn nói với ta rất nhiều, hắn đồng ý công khai tư liệu tuyệt mật ở căn cứ cho chúng ta.”

    “Trời ạ! Không phải ta đang nằm mơ đi!” Liên Hoa hiển nhiên còn chưa tin được, sự tình sao đột ngột chuyển biến như vậy?

    “Felix tốt bụng vậy sao?”

    “Đúng vậy, tới giờ ta cũng không dám tin.” Khải Ân lộ ra nụ cười khổ bất đắc dĩ: “Nhưng hắn có điều kiện, nếu chúng ta không thể tìm được nguyên nhân tộc nhân ngư suy yếu, hắn sẽ hoàn toàn ngăn cách nhân ngư và thú nhân.”

    “Nói cách khác, chúng ta buộc phải thành công?” Liên Hoa thở dài, cảm giác gánh nặng trên vai lại càng nặng thêm: “Bất quá, vì sao Felix lại đồng ý thỏa hiệp? Không phải hắn đã ngoan cố suốt mấy vạn năm rồi sao!”

    “Bởi vì sự tình đã rất nghiêm trọng. Felix nhất định đã chú ý, nếu không hành động nhất định sẽ dẫn tới sự tuyệt vong của nhân ngư.”

    Khải Ân có chút sâu ra nhì số 7, thản nhiên nói: “Có lẽ xét theo một góc độ khác, có lẽ ý thức của Felix đối với nhân ngư đã có cảm tình hơn, nó đã vượt khỏi chỉ lệnh được lập trình.”

    “Thiếu úy?” Chiếc đèn màu đỏ trước ngực số 7 lóe sáng hơn một chút. Ý của thiếu úy là Felix giống mình, đã bắt đầu sinh ra ý thức sao?

    “Có thể nào là bẫy rập không, ta không tin Felix tốt bụng như vậy.” Liên Hoa lắc đầu, vẫn có chút hoài nghi.

    “Cho dù là bẫy rập, ta cũng chỉ có thể nhảy xuống, sự hấp dẫn này ta không thể kháng cự.”

    Khải Ân thản nhiên giơ khóe miệng, lộ ra một nụ cười nhạt.

    Hắn xoa đầu số 7, cười nói: “Tình cảm mãnh liệt sẽ trở thành trói buộc, cuối cùng sẽ dẫn dắt mọi thứ về chính đạo. Felix nhất định sẽ không để dùng đảo nhân ngư để mạo hiệm, ngươi nói đúng không, số 7?”

    Tiểu người máy đáng thương giống như bị trúng một cú sét 10 triệu volt, chiếc đèn đỏ trước ngực chớp lóe với tầng suất nhanh nhất, rốt cuộc không chịu nỗi kích thích mãnh liệt, ‘ô hô’ một tiếng tuyên cáo chập mạch.

    “Ngao ô~~”

    Hai nhóc con lông xù từ hai bên chân Khải Ân, một trái một phải vung móng vuốt xem số 7 là cái trống chơi đùa quên cả trời đất.

    “Arthur! Aggreko!” Khải Ân ngồi xổm xuống, bế bổng hai bé con nghịch ngợm lên. Nhất định là Á Luân Đặc chịu không nổi bị hai bé con này quấn chặt nên đưa bọn nhỏ tới thánh địa.

    “Khải Ân, ngươi định làm thế nào?”

    Liên Hoa trêu tiểu thú vừa tiếp tục chủ để lúc nãy.

    “Ta định tới đảo chủ.”

    “Cái gì, ngươi muốn đi? Không được, rất nguy hiểm.”

    “Tất cả hồ sơ dữ liệu đều đặt ở căn cứ, hơn nữa phải là ‘con người’ mới mở ra được.”

    “Sao có thể…….chẳng lẽ ngươi không sợ Felix lấy đó làm cớ để dụ chúng ta lên đảo chủ?”

    Lấy cớ cũng tốt, bẫy rập cũng tốt, ta nhất định phải đi một chuyến, đây là cơ hội duy nhất để chúng ta tiếp cận sự thật.” Khải Ân không nôn nóng như Liên Hoa, giọng nói nhẹ nhàng, đồng thời còn không quên chăm sóc hai bảo bối trong lòng.

    “Khải Ân, ngươi──”

    “Liên Hoa, tin tưởng ta, cũng tin vào Lan Địch Tư.”

    “Lan Địch Tư?”

    “Đúng vậy, Lan Địch Tư từng lẻn vào đảo chủ nhân ngư. Thực tế thì suýt chút nữa hắn đã thành công. Chúng ta chỉ dựa theo những manh mối hắn cung cấp mới có thể tiến được tới đây. Cho dù không tin Felix cũng nên tin Lan Địch Tư.”

    “……..”

    “Được rồi, nhưng ta muốn đi cùng với ngươi!”

    Khải Ân còn chưa kịp trả lời, số 7 cũng đã nhanh như chớp bò dậy khỏi mặt đất, vội vàng nói.

    “Thiếu úy, còn tôi nữa!”

    “Đương nhiên, ngươi là quan trọng nhất, còn có──”

    “Viên cầu này là quan trọng nhất?” Âm thanh nguy hiểm vang lên phía sau Khải Ân, đánh gãy lời hắn. Vẻ mặt Tây Thụy Tư hầm hầm, đôi thú mâu vàng chóe tức giận trừng số 7, lóng lánh quang mang khát máu.

    “Ngươi đương nhiên biết ta không phải ý tứ này.”

    Khải Ân tức giận trừng bầu bạn, nhét hai tiểu thú đang vô cùng hưng phấn vào tay y. Hai bé con lập tức ‘thở phì phò’ vươn tứ chi mập mạp tranh nhau leo lên ‘ngai vàng’──bả vai Tây Thụy Tư. Cuối cùng ca ca Arthur lấy ưu thế cân nặng chen chúc với đệ đệ, phe phẩy cái đuôi ngắn ngũn hò hét chiến thắng.

    “Thật sự muốn đi?”

    “Ừ.”

    “Ta đi với ngươi.” Tây Thụy Tư ôm lấy thắt lưng Khải Ân, kéo hắn vào lòng ngực mình. Tuy rằng y khó chịu khi thấy Khải Ân vì nhân ngư mà bận rộn, nhưng chỉ cần hắn quyết định, y nhất định sẽ ủng hộ, không quan tâm địch nhân hung hiểm cỡ nào!

    “Chúng ta làm thế nào tới đảo chủ?” Liên Hoa hâm mộ nhìn hai người 20 tình vẫn keo như son trước mặt, lên tiếng hỏi.

    “Felix sẽ mở truyền tống trận từ đảo chủ, lúc đó số 7 sẽ kết nối với nó.”

    “Thiếu úy, ngươi yên tâm, tôi nhất định sẽ làm tốt.”

    “Ừ, tốt lắm. Còn có, Liên Hoa, lo lắng của ngươi có lẽ cũng nên đề phòng một chút.” Khải Ân suy tư một hồi gọi Uy Tạp Đặc tới, bảo y an bài tộc nhân bảo vệ thánh địa.

    Cứ như vậy chuyện này kinh động một ít người, cuối cùng trừ bỏ Tây Thụy Tư và số 7, Huân và Mosa cũng gia nhập đội ngũ. Liên Hoa sau khi được Khải Ân thuyết phục, đành lưu lại thánh địa. Bởi vì một khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, người có khả năng cứu viện bọn họ chỉ còn Liên Hoa.

    Ngày hôm sau, Felix đúng hẹn mở trận truyền tống.

    Trong ánh nhìn của mọi người, bọn Khải Ân lục tục tiến vào trong quầng sáng, mang theo hi vọng của mọi người tiến về bờ đối diện xa lạ.

    “Ưu!” Huân xuyên qua trận truyền tống, đập vào mắt chính là đứa em làm mình lo lắng mấy ngày nay.

    “Ca ca!” Ưu ngây ngốc nhìn người vừa chạy tới, nhất thời không kịp phản ứng. Cậu không phải đang nằm mơ đi, ca ca sao lại tới đây?

    “Có sao không, có bị thương không?” Nhìn gương mặt tái nhợt của đứa em, Huân vội vàng kiểm tra.

    “Ca, ta không sao. Ta, ta rất nhớ ngươi……” Ưu vùi đầu vào lòng Huân, giống như một đứa nhỏ bơ vơ ôm chặt lấy đối phương.

    Huân ôm lấy đứa em, trong lòng nhịn không được dâng lên một trận chua xót. Nếu không vì mình, Ưu cũng không bị cuốn vào việc này.

    “Đó là……….Fazio?” Nhìn thấy bóng người quen thuộc nằm trong chiếc lọ hình trứng bên cạnh Ưu, Huân chấn động.

    Trên người đối phương loang lổ vết thương, có thể nhận ra hắn đã trải qua một trận chiến tàn khốc. Ngược lại Ưu tuy có chút nhợt nhạt nhưng không hề có vết thương nghiêm trọng gì.

    Liếc mắt một cái Huân liền hiểu ra.

    “Fazio vì bảo hộ ta mới…..mới………” Âm thanh Ưu bật ra giọng mũi, nước mắt cố kìm xuống lại ào lên.

    Huân không biết nói gì, ôn nhu trấn an đứa em trong lòng, ánh mắt nhìn về phía Fazio cũng tăng thêm một phần ấm áp.

    “Sinh mệnh của thú nhân rất ương ngạnh, không cần lo lắng.” Felix nhẹ nhàng vung tay, bức tường bên phải đại điện mở ra một cánh cửa ngầm: “Đi theo ta.”

    Khải Ân cùng Tây Thụy Tư nhìn nhau, sau đó theo Felix đi vào trong.

    Thông đạo rất dài, liếc mắt không thấy điểm dừng. Vách tường loang lổ mọc đầy rêu xanh, lộ ra một chút vách tường màu trắng bên dưới; trong đó phần lớn đã bắt đầu xói mòn, hư hỏng. Khải Ân một đường đi tới, phát hiện trung gian có rất nhiều gian cách li và trạm kiểm xoát, mấy cánh cửa điện tử vẫn còn hoàn hảo, làm việc không biết mệt mỏi.

    “Phòng nghiên cứu của căn cứ ẩn trong lòng núi. Thông đạo này trực tiếp thông tới trung tâm.” Felix dắt bọn họ đi thẳng một đường, đơn giản thuyết minh thiết kế đảo chủ.”

    Đảo chủ nhân ngư có ba phần: vòng ngoài là một vành đai cao ngất, bao bọc số đảo nhỏ xung quanh, được kết nối bởi các thông đạo, nhưng chỉ có một thông đảo thông ra bên ngoài, cùng vị trí trung tâm của đảo chủ. (Chính là tòa kiến trúc kì dị Ưu từng thấy)

    Căn cứ nghiên cứu nhân ngư bị xếp vào bí mật cao cấp, tất cả công tác nghiên cứu đều tiến hành ở một nơi bí mật, nghiên cứu cũng bị dấu kín trên vành đai xung quanh đảo. Còn bên trong là vườn Eden hoa mĩ được kiến tạo cho nhân ngư, là phương pháp để che dấu bí mật ở đảo chủ. Từ trên đỉnh tháp ở trung tâm, nó sẽ phát ra một luồng sóng từ trường cực mạnh vô hình với tất cả các thiết bị dò tìm.

    “Phía trước chính là phòng nghiên cứu chính.”

    Băng qua một ngỏ quanh, thông đạo trở nên trống trải hơn, nhưng bất đồng so với đoạn đường trước đó, vách đá nơi này khảm rất nhiều tinh thể lớn nhỏ, tản mát ra quang mang âm u.

    “Đó là cái gì?”

    Khải Ân gở xuống một khối tinh thể, số 7 lập tức nhận lấy nó bỏ vào cơ thể mình tiến hành phân tích.

    “Là môi giới, nó có thể kích thích cơ thể nhân ngư, để bọn họ nhanh chóng tiến vào kì động dục.” Felix thản nhiên giải thích: “Đây cũng là nguyên nhân nơi này được chọn làm đảo chủ.”

    “Nguyên nhân?”

    “Đúng vậy, nhân ngư không phải kết quả tự nhiên. Lúc đầu sáng tạo ra nhân ngư, trong cơ thể bọn họ có rất ít gen ‘con người’, vì thế tập tính của bọn họ rất gần với động vật. So với nhân loại, một năm bọn họ mới động dục một lần, thậm chí có thể 2, 3 năm mới động dục. Việc này rất quan trọng với nhân ngư, sinh trưởng của nhân ngư phải thông qua tình cảm dao động mãnh liệt mà kích phát. Chỉ có nhân ngư hoàn toàn trưởng thành mới có thể biến hóa hai chân.

    Hải đảo này lại có loại tinh thể kích thích nhân ngư tới kì động dục, thứ nhất có thể trợ giúp nhân ngư sinh sản, thứ hai cũng có thể giúp mọi người nghiên cứu.”

    “Như vậy, còn khoáng thạch giúp nhân ngư hóa thành giống đực là gì?” Khải Ân nói ra nghi hoặc bấy lâu nay của mình.

    “Khoáng thạch đó sau khi tiến vào cơ thể sẽ nhanh chóng hòa tan, vận chuyển tới trái tim sau đó một lần nữa phân tán ra. Nó có tác dụng tăng sinh trưởng, nếu cơ thể kết hợp có thể hoàn toàn phát huy năng lượng tiềm tàng trong cơ thể nhân ngư.”

    “Thế nhưng……….sao lại phải dùng thứ này……..” Khải Ân nhíu mày, có chút ngoài ý muốn.”

    “Lúc đó mọi người lo lắng nhân ngư quá yếu ớt, mà cố ý chế tạo ra. Không ngờ hết thảy cònchưa hoàn thành, thế giới đã xảy ra biến cố hủy diệt…….”

    Felix sâu xa nhìn Khải Ân, sau đó dừng lại trước một ‘cánh cửa’ che kín bởi rêu xanh.

    “Chính là nơi này. Nhưng cánh cửa này ta không thể mở được.” Felix di chuyển ngón tay, chỉ thấy trên vách tường lập tức xuất hiện một quầng sáng lớn cỡ bàn tay.

    “Cánh cửa này chỉ cho phép nhân viên tiến vào.”

    Khải Ân kì quái hỏi: “Ngươi không phải trí năng khống chế căn cứ này sao? Ngay cả ngươi cũng không mở được?”

    “Không được.” Felix lắc đầu: “Phòng nghiên cứu chính được dùng máy tính độc lập, ta không thể khống chế. Ta cố gắng lắm chỉ có thể sửa lại chỉ lệnh của nó một chút.”

    “Ta phải làm sao?”

    “Tiếp nhận kiểm tra là được.”

    Felix lui ra sau một chút, hai chùm sáng song song chậm rãi quét qua toàn thân Khải Ân──chỉ thấy đèn tín hiệu bắt đầu nhấp nháy phát ra ánh sáng xanh biếc, cánh cửa vốn đang đóng chặt đột ngột mở ra.

    Thấy thần sắc kinh ngạc của Khải Ân, Felix thản nhiên giải thích: “Ta hủy bỏ chỉ lệnh hạn chế ‘người đặc biệt’ đổi thành chỉ cần là ‘người’ thì có thể thông qua.”

    Tuy rằng Felix nói rất dễ dàng, nhưng Khải Ân biết, hắn có thể làm tới bước này có lẽ đã tốn rất nhiều công sức. Huống chi cả tinh cầu này không phải nhân ngư thì chính là thú nhân, ngay cả giống cái cũng nhiễm gen thú nhân. Muốn tím một người ‘nhân loại’ tinh khiết căn bản không có khả năng.

    Khải Ân khẽ gật đầu, dẫn đầu vào phòng nghiên cứu bị bỏ hoang từ rất lâu. Theo tiếng bước chân thanh thúy vang lên, đèn cảm ứng trong phòng nghiên cứu bừng sáng.

    Căn phòng phủ một lớp bụi dày, chính giữa là một loạt dụng cụ vi tính. Xung quanh còn có một ít thùng lạnh, nhưng sớm đã bị hư hỏng; trong đó còn bảo tồn một ít tế bảo mẫu của nhân ngư, đã sắp bị thạch hóa.

    Khải Ân vội vã bước nhanh vào dàn vi tính trung tâm, Felix theo sát phía sau hắn, những nơi hắn bước qua ẩn ẩn có điện lưu tỏa ra. Rất nhanh, nguồn năng lượng được nạp đầy trong phòng nghiên cứu.

    Màn hình điều khiển cảm ứng nổi 3 chiều xuất hiện trước mắt mọi người. Khải Ân kìm chế tâm tình kích động, nhanh chóng tìm kiếm bản ghi chép về nghiên cứu, cẩn thận đọc.

    Theo thời gian từng giây trôi qua, mày hắn càng nhíu lại chặt hơn. Những tư liệu tìm được hoàn toàn vô ích.

    “Sao lại có thể như vậy…….”

    Ngay cả Felix cũng dần dần ngưng trọng, hắn vốn hi vọng có thể phát hiện được gì đó ở đây, không ngờ kết quả cũng là công dã tràng.

    “Cái này!” Khải Ân đột nhiên chỉ vào một tư liệu kinh hô.

    Đây là một phần báo cáo, không phải bản văn kiện chính thức. Nếu không phải Khải Ân tinh mắt rất dễ dàng bỏ qua nó.

    “Kỉ nguyên mới, ngày 18 tháng 7 năm 29, ghi chép của bác sĩ Haggard về phòng thí nghiệm số 9: 9 giờ sáng hôm nay, nhóm bác sĩ phát ra tình huống dị thường khi đang tiến hành kiểm tra cơ thể nhân ngư số ‘6’. Nhân ngư số ‘6’ bắt đầu có hiện tượng bài xích gen song tính trong cơ thể, tế bào trở nên bất ổn, thí nghiệm phải ngừng lại.”

    Ánh mắt Khải Ân cùng Felix lập tức sáng ngời, vội vàng mở các báo cáo nghiên cứu khác của bác sĩ Haggard.

    ──ngày 20 tháng 7, không phát hiện hiện tượng đồng dạng trên cơ thể các nhân ngư khác, tạm thời xếp vào trường hợp đặc biệt.

    ──ngày 25 tháng 7, nhân ngư số ‘6’ bắt đầu biến dị gen, tình huống một lần nữa không thể khống chế.

    ──ngày 30 tháng 7, tổ nghiên cứu lấy gen DNA của con người, tiến hành chửa chị gen hỗn loạn trong cơ thể nhân ngư số ‘6’.

    ──ngày 5 tháng 8, nhân ngư số ‘6’ lại tiếp tục xảy ra biến dị gen, tử vong.

    Bản báo cáo ngắn ngủn viết sơ lại kết quả nghiên cứu, sự cố này được cho là sai lầm lúc cấy ghép gen nên cũng không làm mọi người quá để tâm.

    Felix lập tức kiểm tra tỉ mỉ báo cáo, một lúc lâu, gương mặt trước giờ vốn lạnh băng lại xuất hiện một biểu tình có thể nói là khiếp sợ.

    “Này……rất tương tự! Nhưng tình hình của nhân ngư không nghiêm trọng như báo cáo này.”

    Đúng vậy, rất giống, đây chỉ là trùng hợp thôi sao?

    Khải Ân nhìn những dòng cuối trong bản báo cáo có chút đăm chiêu, ngay cả Felix cũng bắt đầu trầm tư.

    Tây Thụy Tư ở bên cạnh nhàn rỗi không có gì làm. Y bắt đầu đánh giá phòng nghiên cứu này, mọi thứ ở đây đều rất mới lạ.

    Đột nhiên, một cái bục tròn tròn nhô lên hấp dẫn lực chú ý của y, quang mang chợt lóe lên rồi biến mất không thể thoát được ánh mắt sắc bén của thú nhân.

    Tây Thụy Tư đi tới, tuy bị tro bụi phủ đầy nhưng vẫn có thể thấy được một vật thể dài nhỏ màu bạc.

    Đây là cái gì? Y tò mò đưa tay qua sờ thử, không ngờ vật thể này lại vô cùng sắc bén. Y cảm giác đầu ngón tay mình bị đâm một chút, tràn ra vài giọt máu.

    Tây Thụy Tư vội vàng rụt tay về, cùng lúc đó trên vách tường đối diện xuất hiện một màn hình lớn── bộ máy phân tích kì tích vẫn còn hoàn hảo lập tức bắt đầu cần cù làm công tác của mình, rất nhanh sau đó tất cả thông số về cơ thể thú nhân đều hiện ra trên màn hình.

    Khải Ân cùng Felix vẫn còn trầm tư suy nghĩ nên không phát hiện tình huống này. Nhưng số 7 nhìn thấy lại nhịn không được chấn động.

    “Thiếu úy!”

    “Chuyện gì vậy số 7?”

    “Xin, xin xem màn hình đối diện.”

    Khải Ân nghe vậy ngẩng đầu, nhìn lướt qua sau đó cơ thể hắn hệt như bị sét đánh trúng, trừng to mắt nhìn hết nửa ngày không nói nên lời.

    [24]-Kết Cục
    Felix đồng dạng cũng vô cùng kinh hãi, sau một lúc lâu mới hồi phục tinh thần. Hắn cùng Khải Ân tái mặt quay đầu lại, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc nhìn chòng chọc Tây Thụy Tư.

    Thú nhân cứng đờ, một chân đang bước tới còn lơ lửng trong không khí.

    “Làm sao vậy………” Sao tự nhiên làm ra vẻ mặt này trừng mắt nhìn y a?

    Khải Ân nhìn y một hồi lâu, sau đó quay lại nhìn Felix. Thủ lĩnh nhân ngư sau khi qua cơn khiếp sợ, lúc này đã khôi phục biểu tình lạnh như băng, tầm mắt khóa chặt vào màn hình trước mặt.

    “Rốt cuộc là sao?” Tây Thụy Tư khẽ nhíu mày, chỉ thấy không ai thèm quan tâm tới y, cảm giác thực khó chịu, huống chi y còn là tiêu điểm chú ý của mọi người!

    “Một hồi giải thích với ngươi.” Khải Ân ngẩng đầu nhìn bầu bạn, khóe môi vô thức nhếch lên, nhất thời làm trái tim thú nhân nảy lên thình thịch.

    “Felix, ngươi bảo người tới dọn dẹp phòng nghiên cứu đi.”

    “……….Felix?”

    Hắn gọi vài tiếng cũng không thấy đối phương trả lời, mãi tới một hồi sau Tây Thụy Tư không kiên nhẫn gầm lên một tiếng, Felix lúc này mới dời tầm mắt, nhìn y một cái rồi mới xoay người đi.

    Khải Ân liếc mắt sâu xa nhìn Felix, hắn biết với năng lực của Felix, vừa liếc mắt một cái cũng biết người này đã nhìn ra manh mối──trí năng có tư duy kiểu phân tích, người này nhất định đã xem Tây Thụy Tư là loại ‘nhân ngư’ khác. Ngoại trừ bản phân tích cơ thể thú nhân, nó còn tiến thành so sánh với thông tin của nhân ngư.

    Gen chữa trị!

    Xem qua bản so sánh xong, trong đầu Khải Ân lập tức nhảy ra ý tưởng này. Felix có trí tuệ rất cao nhất định cũng nhận ra điểm này, vì thế trên mặt hắn mới có biểu tình kinh hãi như vậy. Dù sao, thú nhân chán ghét trong mắt hắn đột nhiên lại trở thành hi vọng duy nhất để cứu sống nhân ngư, điểm này tuyệt đối làm hắn nhất thời không thể tiếp nhận, thậm chí còn không tưởng tượng nỗi.

    “Thiếu úy, ta đột nhiên nghĩ tới một chuyện.” Âm thanh số 7 phát ra có phần hưng phấn, hiển nhiên nó đã phát hiện ra gì đó.

    “Thiếu úy, sau khi ngài tiếp quản bộ lạc, tôi theo lệnh ngài chưa bao giờ gián đoạn việc nghiên cứu thú nhân. Mỗi lần thú nhân hóa thú, quá trình trao đổi chất cùng đổi mới tế bào diễn biến rất nanh, năng lượng hao tốn cũng khá lớn. Việc này có nghĩa nếu bọn họ thường xuyên hóa thú cơ thể sẽ bị tổn thương rất lớn. Nhưng sự thật không phải như vậy, tôi nghĩ có lẽ có liên quan đặc biệt với gen của thú nhân.”

    “Chính xác……ta suýt chút nữa đã quên chuyện này!” Khải Ân tán thưởng nhìn số 7.

    Hắn cũng từng lo lắng thú nhân thường xuyên biến thân có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Nhưng thú nhân trừ bỏ cảm thấy chút mệt mỏi cũng không phát sinh vấn đề lớn, hơn nữa trong tay cũng không có thiết bị để nghiên cứu kĩ hơn, hắn cũng quên mất chuyện này.

    “Gen chữa trị sao……..” Felix khép mắt lại thì thào.

    Không nghĩ tới a………đám thú nhân hoang dã màn trước giờ hắn xem thường lại chính là loài ‘hoàn mỹ nhất’.

    Quy luật tự nhiên lại dễ dàng bị phá vỡ như vậy!

    Felix khép lại hàng mi dài, thở dài một tiếng. Đồng dạng là sự kết hợp hai loại gen, nhưng lại khác biệt một trời một vực. Thú nhân cùng nhân ngư khác nhau ở chỗ: gen dã thú trong cơ thể thú nhân vốn lấy từ cư dân bản địa của tinh cầu này; còn nhân ngư thì một nửa gen được lấy từ một loại sinh vật viễn cổ của ‘trái đất’.

    Vì cái gì hắn không nghĩ tới sớm hơn…….địa cầu, sớm đã không còn là địa cầu. Một thứ vốn đã bị đào thải thì làm sao có năng lực sinh tồn ở đây!

    “Thực buồn cười a………” Felix lại thở dài, trong mắt hiện lên thống khổ: “Ta vốn cho rằng mình đang bảo hộ hi vọng của nhân loại, lại quên rằng……… ‘nhân loại’ đã sớm trở thành lịch sử………Tinh cầu này không còn là địa cầu nữa………Tất cả đã biến đổi…….ta vẫn ôm ‘quá khứ’ không chịu buông tay………”

    “Không! Felix, ngươi sai rồi.” Khải Ân khẽ lắc đầu, âm thanh trầm ổn nhưng kiên định.

    “nhân loại chưa từng biến mất khỏi tinh cầu này. Thú nhân hay nhân ngư cũng vậy, bọn họ đều là những ‘con người’ mới. Vì thích ứng với thế giới mới bọn họ không ngừng tiến hóa để hoàn thiện chính mình.”

    “………….con người?”

    “Đúng vậy, con người của thế giới mới.” Khải Ân mỉm cười, đôi mắt sáng ngời.

    “Lúc ta mới tới tinh cầu này, trong lòng cũng rất lo sợ và bất an. Xuất phát từ nỗi sợ hãi với thú nhân, ta theo bản năng cũng xem bọn họ khác với ‘con người’. Nhưng điều này thực sự rất buồn cười! Cứ như một con người vì có lớp con cháu khác với mình mà bài xích, phủ định bọn họ.”

    Khải Ân đón nhận ánh mắt rạng rỡ của Tây Thụy Tư, cầm lấy tay y.

    “Bởi vì thời đại cùng hoàn cảnh hạn chế, thú nhân đang sống trong thời kì xã hội nguyên thủy còn hoang dã. Nhưng một ngày nào đó, bọn họ sẽ sáng tạo ra một nền văn minh càng rực rỡ, phồn thịnh hơn cả chúng ta khi xưa.”

    “Có lẽ là mấy vạn năm, cũng có thể ngắn hơn……sớm hay muộn bọn họ cũng sẽ đuổi kịp ‘người đi trước’, đơn giản vì bọn họ cũng chính là ‘con người’.”

    “Không phải chỉ là một định nghĩa sinh học.”

    “Con người── tình cảm là thứ quý giá nhất của họ.”

    Khải Ân cầm lấy tay Felix, nhẹ nhàng áp lên ngực mình── nhịp tim vững vàng thông qua bàn tay truyền tải tới ý thức của hắn trong lớp máy móc lạnh băng.

    “Dùng trái tim mình cảm thụ, ngươi hiểu được không, Felix.”

    Ánh mắt xanh thẳm như bầu trời, lại như đại dương bao la rộng lớn. Felix cứ như vậy chăm chú nhìn Khải Ân, thật lâu……không thể rời mắt.

    “Felix đại nhân!” Tộc nhân nhận được mệnh lệnh liền nhanh chóng đi tới phòng nghiên cứu, đánh vỡ bầu không khí tế nhị.

    Felix hốt hoảng một chút, ánh mắt dần dần lấy lại trấn tĩnh. Hắn gật đầu bả tộc nhân bắt đầu dọn dẹp, sau đó không nói gì rời đi.

    Khải Ân biết Felix cần thời gian để suy nghĩ…….

    Việc dọn dẹp tốn hết một ngày, phòng nghiên cứu chỉ còn lại một vài thiết bị có thể vận hành.

    May mắn có số 7 sửa lại, nếu không Khải Ân thực không biết nên làm thế nào.

    “Thiếu úy, ngài có muốn nghỉ ngơi một lúc không.” Số 7 vừa phân tích số liệu vừa lo lắng nói. Mấy ngày nay Felix vẫn không xuất hiện, thiếu úy làm việc liên tục không hề chợp mắt.

    Khải Ân nhu nhu khóe mắt cay xè, tầm mắt chuyển qua bên cạnh, nhìn Tây Thụy Tư đang ngã qua một bên ngủ vùi, cảm thấy đau lòng không thôi.

    Thật sự là vất vả cho y! Vì phối hợp với nghiên cứu của mình, Tây Thụy Tư phải tiến hành các bài tập cường độ cao nhưng ngay cả một tiếng mệt cũng chưa từng than qua.

    May mà vất vả của bọn họ không uổng phí. Nghiên cứu cũng đã có một chút kết quả.

    Gen của nhân ngư vốn là nguy cơ tiềm tàng, hoàn cảnh đặc biệt của địa cầu tân sinh đã thúc đẩy nó. Loại biến dị này phát triển theo chiều hướng xấu, hơn nữa còn làm nhân ngư lâm vào nguy hiểm. Tổ tiên của Y có lẽ một thành công, bọn họ và thú nhân kết hợp có di truyền lại một phần cho hậu đại, cũng không bị gen mạnh mẽ của đối phương thay thế.

    Về phương diện khác, thú nhân mỗi lần thú hóa xong cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy mạnh quá trình đổi mới tế bào hoại tử. Nhưng nhân ngư bất đồng, mỗi lần bọn họ biến hóa đôi chân, hoặc giống đực thú hóa, tốc độ gia tốc của gen rất tệ. Theo các thế hệ tiếp nối, tình huống này không hề được cải thiện, nhân ngư không thể tránh khỏi vận mệnh ngày càng suy yếu.

    Nguyên bản cùng thú nhân kết hợp là phương pháp giải quyết hữu hiệu nhất. Tuy rằng phải mạo hiểm rất lớn nhưng thông qua phương thức này để tiến hành đào thải sẽ lưu lại nhân ngư có gen kết hợp với thú nhân hình thành gen ‘hoàn mĩ’ nhất.

    Thực đáng tiếc, nhân ngư đã bỏ lỡ cơ hội này.

    Khải Ân thờ dài, tiếp cục công việc nghiên cứu làm thể xác và tinh thần hắn đều vô cùng mệt mỏi. Hắn nghĩ, trước mắt có thể lợi dụng gen của thú nhân tiến hành tự chữa là biện pháp duy nhất, nhưng nói dễ hơn làm! Trước tiên là có thể xuất hiện bài xích cùng các tình trạng biến dị, chỉ cần gia đoạn thí nghiệm thôi đã tốn rất nhiều tinh lực cùng vật lực!

    “Sự tình đúng là khó giải quyết……..”

    Khải Ân có chút mệt mỏi, chỉ dựa vào một mình hắn vẫn rất miễn cưỡng.

    “Thiếu úy, ngài mệt lắm rồi sao? Số 7 có thể giúp ngài việc gì không?”

    Chống lại ánh mắt điện tử tròn tròn của tiểu người máy, Khải Ân cảm thấy ấm áp. Sao hắn lại quên chứ! Tuy rằng sinh mạng của hắn có hạn, nhưng số 7 cùng Felix bất đồng họ có thời gian vô hạn!

    Hắn mỉm cười để số 7 an tâm, phát hiện Felix không biết từ khi nào đã đứng bên cạnh mình.

    “Thật tốt quá! Ta đang định tìm ngươi.” Khải Ân thở phào, nói kết quả nghiên cứu mấy ngày nay cho Felix.

    “Ta cũng vì chuyện này tới tim ngươi.”

    Nghe xong, Felix biểu hiện tuy vẫn lạnh lùng nhàn nhạt như trước nhưng có thể nhận ra một chút bất đồng, tựa hồ……có thêm một tia nhân tính hóa.

    “Cũng không cần chờ lâu như vậy, chỉ cần một thành công cũng có thể thay đổi vận mệnh của tất cả nhân ngư.”

    “Ý của ngươi là sao?”

    “Y và Cơ Tái phải sinh thêm một đứa nhỏ.”

    “Đứa nhỏ……của Y và Cơ Tái?”

    “Đúng vậy, đứa nhỏ có gen hoàn mĩ kết hợp của nhân ngư và thú nhân. Có nó có thể chữa trị chỗ gen thiếu hụt của bộ tộc nhân ngư.”

    “Tất cả ghi chép đều ở đây.” Felix nâng tay đưa cho số 7 một con chíp nhỏ cỡ móng tay.

    Số 7 lập tức đặt nó vào trong cơ thể, một số ít tư liệt Khải Ân chưa từng gặp qua rất nhanh suất hiện trên màn hình.

    “Đây là bí mật cao cấp nhất của căn cứ——trình bày tỉ mỉ về kế hoạch sáng tạo nhân ngư, đồng thời nam tính cũng có thể sinh sản.”

    Khải Ân không dám tin nhìn những tin tức xuất hiện trước mắt, nắm tay siết chặt vô cùng kích động.

    Môi người đều biết sau khi trả qua chiến tranh hạt nhân lần thứ 3, hoàn cảnh địa cầu bắt đầu kịch biến. Tuy rằng ‘con người mới’, nam tính có thể sinh sản, nhưng chính phủ thế giới không hề công bố bí mật này. Khải Ân chỉ biết đây là trong cơ thể ‘con người mới’ có một bộ phận đặc biệt.

    Xem qua tin tức cơ mật này xong, hắn biết được bộ phận này có thể giữ lại tinh trùng! Sau khi nam nhân kết hợp với nhau, gen của hai người sẽ phân liệt sau đó một lần nữa tổ hợp, na ná như sự ‘kết hợp cường cường’, sau đó sẽ sản sinh ra một sinh mệnh mới tập hợp số gen ưu tú nhất của hai người. Nhưng làm vậy cũng có vài tai nạn, nếu một bên gen quá mạnh, có thể sẽ gạt bỏ người còn lại.

    “Ý của ngươi là, thông qua gen kết hợp để loại trừ chỗ thiếu hụt trong gen của nhân ngư?”

    “Đúng vậy.” Felix cúi đầu: “Nhân ngư đầu tiên chính là thông qua gen kết hợp sinh ra.”

    “Nhưng gen nhân ngư quá yếu, trong quá trình kết hợp rất có thể sẽ bị thú nhân lật đổ.”

    “Vì thế ta mới cần Y sinh tiếp một đứa nhỏ.”

    “Cho dù là Y cũng không cam đoan thành công——”

    “Ta biết, ngươi đừng quên, ta chính là trí năng khống chế căn cứ này.” Felix thản nhiên đánh gãy lời Khải Ân, có vẻ như đã dự liệu trước chuyện này.

    “Dùng những thiết bị trong căn cứ để tiến hành chuyện này cũng không khó. Một khi thành công, ta có thể lợi dụng gen của đứa nhỏ kia để chữa trị chỗ thiếu hụt của mọi người mà không cần lo lắng tới phương pháp trực tiếp chọn gen thú nhân để tu bổ, cách này có thể loại trừ tình trạng dị biến.”

    Chính xác!

    Khải Ân hít sâu vài hơi, thoáng bình phục lại tâm tình kích động. Một lần nữa cẩn thậ suy nghĩ lại, Felix nói rất có lí, hơn nữa với năng lực của hắn rất có thể tiến hành được.

    Dù sao Felix cũng là trí năng khống chế căn cứ này, đối với kĩ thuật kết hợp gen có lẽ nắm rõ trong lòng bàn tay! Bất quá Felix không phải luôn chán ghét thú nhân sao? Sao lại chủ động đưa ra biện pháp kết hợp song phương như vậy, có phải hắn đã bắt đầu chịu tiếp nhận thú nhân?

    “Ngươi không cần hiểu nhầm.” Felix vừa thấy ánh mắt Khải Ân đã biết đối phương đang suy nghĩ cái gì, lập tức lạnh lùng đánh gãy suy đoán tốt đẹp trong lòng Khải Ân.

    “Ta làm vậy tất cả vì tộc nhân ngư, không có nghĩa là ta thừa nhận thú nhân.”

    Tầm mắt đảo quá thú nhân lôi thôi lếch thếch bên cạnh, mày thủ lĩnh nhân ngư lại nhíu chặt.

    Thật khó tưởng tượng, trong cơ thể mạnh mẽ thô lỗ này, lại có thứ mà hắn tìm kiếm bấy lâu nay!

    Felix có chút bực bội, nhịn không được lại nhìn thú nhân thêm vài lần: thân hình cao lớn cường tráng, làn da ngăm đen, cơ bắp săn chắt; cần cổ khỏe mạnh, đôi vai rộng, lồng ngực rắn chắc, tất cả đều thể hiện sức mạnh cường đại ẩn chứa bên trong của chủ nhân cơ thể này!

    Trái lại diện mạo nhân ngư thiên về ôn nhu, làn da mềm mại, dáng người thon dài nhưng không yếu ớt, năng lượng tiềm ẩn làm kẻ khác cũng không dám khinh thường.

    Trong nhận thức của hắn, thú nhân chỉ là sinh vật tứ chi phát triển, suy nghĩ đơn giản như máy móc. Nhân ngư xinh đẹp như những tinh linh căn bản không thể đánh đồng với đám thú nhân hoang dã.

    Nhưng ưng nhân Fazio kia lại làm hắn rung động. Felix thật sự không ngờ Fazio có thể nhanh chóng phát hiện ý đồ của Tinh đến vậy, hơn nữa còn có thể trốn thoát khỏi tay Tinh! Xem ra thú nhân cũng không phải toàn bộ là não rỗng, những tên chỉ biết làm liều.

    Càng đáng quý hơn chính là bọn họ thực sự trả giá tất cả vì bầu bạn…….

    Felix thừa nhận, nếu không phải nghe được đoạn nói chuyện cuối cùng của Fazio và Ưu, hắn cũng không định lộ diện. Hắn không phải con người, không thể hiểu, cũng không thể biết chữ ‘tình’ mà mọi người nói là cái gì.

    Nhưng trăm ngàn năm qua, rất nhiều tộc nhân liều lĩnh thoát khỏi bảo hộ của hắn, đi về lục địa xa lạ mà không hề quay đầu lại, chỉ vì một chữ ‘tình’ sao? Mosa hết lần này tới lần khác lao ra biển tìm kiếm Huân, thậm chí sau khi bị hắn hủy đi trí nhớ, không lâu sau lại như cũ quay lại tìm kiếm bóng dáng nhân ngư, cũng là vì ‘tình’ sao? Còn có Fazio, mình đầy thương tích, nhưng vẫn ôm chặt Ưu không rời…..

    Như vậy còn hắn thì sao…….trăm ngàn năm qua cẩn thận bảo hộ nhân ngư, có phải đó cũng là một phần tình của hắn không…..

    “Felix?” Thấy thần sắc của Felix có chút khác thường, Khải Ân lên tiếng kéo tâm tư hắn về.

    Gương mặt từ trước tới nay luôn lạnh lùng rốt cuộc cũng có một vết rách, Felix nhìn Khải Ân thật sâu, sau đó xoay người rời khỏi phòng nghiên cứu.

    “Còn rất nhiều chuyện cần làm, ta đi chuẩn bị trước.

    Nhìn thân ảnh như đang chạy trốn của đối phương, Khải Ân hơi sửng sốt, sau đó lộ ra nụ cười tươi rói.

    Xem ra ngày nhân ngư cùng thú nhân có thể hòa bình ở chung không còn xa…..

    Hai ngày sau, Khải Ân cùng Tây Thụy Tư quay về bộ lạc thú nhân.

    Fazio bởi vì thương thế chưa lành nên tạm thời ở lại đảo nhân ngư. Bất quá cũng vì vậy là được phúc, mỗi ngày có Ưu ở bên cạnh cẩn thận chăm sóc.

    Khải Ân nói rõ sự tình cho Liên Hoa, còn đối với thú nhân và nhân ngư, hắn soạn thành một lời ‘tiên tri’ để hợp thức hóa mọi chuyện.

    Thú nhân tự nhiên sẽ không hoài nghi Khải Ân và số 7, còn nhân ngư thì hoàn toàn tin tưởng Felix.

    Sự tình hẳn là nên kết thúc viên mãn, nhưng Cơ Tái lại cố tình không chịu phối hợp. Hắn không quên, Felix là người cướp đi cục cưng, là đầu sỏ làm cả nhà bọn họ phải chia lìa!

    Thú nhân tức giận cứ nhắc tới nhân ngư lại nghiến răng nghiến lợi.

    Thực là tức chết hắn mà! Hắn còn chưa tới tìm nhân ngư tính sổ, tên Felix kia lại nhanh chân chạy tới chỉ vào mũi hắn ra lệnh, cái quái gì mà ‘ngươi phải cùng Y sinh đứa nhỏ!’, còn bày ra sắc mặt như đang bố thí, giống như đây là vinh hạnh được ban cho không bằng.

    Có lầm không a! Hắn cũng không phải nhân ngư, Felix có tư cách gì tới đây ra lệnh cho hắn! Felix đáng giận cư nhiên còn dám uy hiếp hắn, nói cáigì mà ‘nếu ngươi không muốn, ta sẽ để Y sinh đứa nhỏ với người khác, dù sao chỉ cần có Y, bất luận thú nhân nào cũng giống nhau.’

    Rống! Cho tới bây giờ chưa có ai dám uy hiếp hắn! Ngoan ngoãn nghe lời, mơ đi!

    Cơ Tái mỗi lần nhớ tới mấy lời này lại tức đến muốn giết người! Felix cư nhiên còn dám đánh chủ ý lên Y! Y là của hắn, bất luận kẻ nào cũng đừng bơ tưởng chạm tới!

    Hắn thực sự là ngay cả nằm mơ cũng muố xé Felix thành mảnh nhỏ!

    Hắn còn tưởng rằng Y cũng nghĩ như vậy, nhưng không ngờ trừ bỏ hắn, tất cả mọi người đều ủng hộ Felix làm hắn tức muốn hộc máu.

    Đáng giận a! Vì cái gì lại như vậy! Thú nhân căm hận ôm đầu rống giận.

    “Cơ Tái, ngươi chán ghét có đứa nhỏ sao?”

    Âm thanh bất an cùng khổ sở vang lên, thú nhân đang phát điên lập tức thu hồi móng vuốt, yêu thương ôm bầu bạn vào lòng.

    “Sao có thể, ta ước gì ngươi có thể sinh thêm một đứa!”

    “Vậy vì sao ngươi cứ xụ mặt mãi?” Y nghiêng đầu nhìn Cơ Tái, hàng mi dài cong vút như cánh quạt, làm lòng thú nhân ngứa ngáy khó chịu.

    “Sinh đứa nhỏ không chỉ là mong đợi của chúng ta, còn có thể cứu tộc nhân ngư. Vì cái gì ngươi lại không vui?”

    “Này……ta……..”

    “Quả nhiên……..” Y gục đầu xuống, bả vai gầy yếu run lên, ai oán bật ra khỏi miệng: “Ta biết ngươi chán ghét nhân ngư, nên không muốn ta sinh đứa nhỏ cho ngươi…… nói không chừng ngay cả ta và cục cưng cũng…….”

    “Không phải!” Cơ Tái vội vàng phản bác, cáu kỉnh không biết nên nói thế nào. Hắn chán ghét nhân ngư nhưng không chán ghét Y. Đáng chết! Hắn quên Y cũng là nhân ngư, ý hắn là hắn chán ghét bị Felix lợi dụng, nhưng đồng thời lại không thể thừa nhận đây là biện pháp tốt…….Đáng giận, hắn rốt cuộc nên giải thích thế nào mới tốt!

    “Ta——ai, ta không phải không vui.” Cơ Tái khẽ nhếch khóe miệng lộ ra một nụ cười còn khó coi hơn cả khóc.

    “Ta rất vui, thật sự!” Quên đi, sinh thì sinh, chỉ cần Y vui vẻ là tốt rồi.

    Y lúc này mới nín khóc mỉm cười. Nhìn kỉ rất dễ dàng phát hiện,mắt Y căn bản không có chút dấu vết nào là vừa khóc xong cả.

    Cứ như vậy, ngay cả sắt thép cũng phải mềm,Cơ Tái hóa bi phẫn thành sức mạnh của ‘người đàn ông’ ; trong mong đợi của mọi người ‘cục cưng hoàn mĩ’ rất nhanh được chào đời.

    ——–

    Tháng năm mặt trời chói chang, nhân ngư thỏa thích vui đùa trong biển. Trên đảo xuất hiện một vài thú nhân cũng không còn ngạc nhiên.

    Rất nhiều việc đã chậm rãi thay đổi, đặc biệt là tộc quy của đảo nhân ngư, lệnh cấm hay hành động bài xích cùng địch ý với thú nhân đã được xóa bỏ……..

    Khải Ân chậm rãi đi trên con đường mòn quen thuộc, phía trước là một vách núi đen cao ngất.

    Sóng biển cuồn cuộn đánh mạnh vào vách đá, phát ra những âm thanh ầm ầm. Đưa mắt về phía xa, biển cả mênh mông nối liền với không trung ở đường chân trời, xanh biếc một màu, phân không rõ đâu là trời đâu là biển.

    Gió biển khoan khoái ẩm ướt, mang theo vị mặn thản nhiên quét qua cơ thể, tựa hồ cùng cuốn hết mọi phiền não mệt mỏi trong lòng.

    “Kiểm tra hôm nay đã xong, Y cùng cục cưng đều rất khỏe mạnh.”

    Khải Ân nhắm mắt lại cảm thụ gió biển mát rượi, trên mặt là một nụ cười nhàn nhạt.

    Nhẹ nhàng nói với bóng người thon gầy đứng trên trên vách núi đen.

    Qua một hồi lâu, Felix mới chậm rãi mở miệng, âm thanh trong trẻo như chuông ngân mang theo hoang mang ngay cả hắn cũng không hiểu được.

    “Ta vẫn còn một vấn đề muốn hỏi ngươi.”

    “Cái gì?”

    “Khải Ân………” Felix nhìn đại dương mên mông, ánh mắt thoáng có chút hoang mang: “Tất cả thú nhân đều tôn kính, sùng bái ngươi, đối với bọn họ mà nói ngươi là một người không thể thiếu. Có thể nói, bọn họ không thể li khai ngươi!” Nhưng mà, sinh mệnh con người lại có hạn……….

    Felix quay người lại, con ngươi màu lam băng lãnh nhìn nam nhân trước mắt.

    “Nếu ngươi phải rời bỏ những tộc nhân mà ngươi đã dồn hết tâm huyết, ngươi sẽ làm thế nào?”

    Khải Ân trừng mắt, sau một lúc lâu mới nhẹ nhàng nhếch khóe môi. Hắn hiểu ý của Felix.

    “Không có gì là vĩnh viễn. Felix, ta không phải thần, ta không có khả năng lúc nào cũng ở bên cạnh bảo hộ tộc nhân của ta. Tới một ngày nào đó, ta sẽ thực quyết đoán mà buông tay.”

    “Tới lúc đó…….. ngươi thật sự vẫn thản nhiên như bây giờ sao?”

    “Đương nhiên.” Khải Ân mỉm cười, lắc ngón tay tinh nghịch nhìn Felix: “Có một điểm, ngươi sai rồi.”

    “Tộc nhân của ta không có ta vẫn rất xuất sắc, thậm chí so với lúc có ta ở đó, biểu hiện của họ càng làm kẻ khác kinh hãi hơn.”

    Nhớ tới thú nhân một mình đối mặt với đại quân ngư nhân, phần dũng mãnh cùng trí tuệ đó, ý cười trong mắt Khải Ân càng đậm hơn.

    “Ta chỉ sắm vai một người dẫn đường mà thôi, thú nhân từ đầu đến cuối vẫn rất xuất sắc, ta rất tin tưởng điều này.”

    “Felix, ta nghĩ ta sẽ rất vui sướng khi ngày đó tới.”

    “………”

    Felix chăm chú nhìn ánh mắt kiên định của Khải Ân, khóe miệng vô thức cong lên. Người này, bất luận là lúc nào cũng luôn tự tin như vậy.

    Thật sự là một nam nhân so với mặt trời còn chói mắt hơn. Chỉ nói vài câu đơn giản, so với bất kì bằng chứng nào càng làm Felix tin phục hơn. Tự tin trên gương mặt, nụ cười nhàn nhạt lộ ra một phần trang trọng cùng uy nghiêm, làm kẻ khác cho dù không muốn cũng không thể không chút nghi ngờ nghe theo lời hắn nói……

    Tin tưởng……..sao?

    Felix thở phào một hơi, giống như rốt cuộc cũng thoát khỏi gông cùm xiềng xích đeo bám trên người, ánh mắt dần trở nên trong vắt thông suốt.

    “Như vậy, ta cũng tin tưởng bọn họ đi.”

    Khoảng khắc Felix đột nhiên để lộ một nụ cười tuyệt mĩ, giống như một viên ngọc xinh đẹp, lung linh làm vạn vật trên thế gian phải lu mờ.

    “Vì sự cường đại của nhân ngư, việc ta nên làm không phải bảo hộ mà là thả bọn họ tự do.”

    “Ta sẽ chậm rãi học cách buông tay, một trăm năm, hai trăm năm……một ngày nào đó khi nhân ngư không cần ta bảo hộ nữa, lúc đó cũng là ngày ta vĩnh viễn biến mất.”

    “Felix………”

    Khải Ân lẩm bẩm tên của Felix, trong lòng nỗi lên một trận chua xót, hắn biết Felix không phải là ‘người’, nhưng vẫn nhịn không được cảm thấy khổ sở.

    Một cỗ máy có ý thức, thậm chí còn có được tình cảm như con người, liệu còn có thể xem họ như một cái máy sao?

    Trăm ngàn năm qua, Felix cẩn thận sắm vai người bảo vệ. Tuy nói đây chính là nhiệm vụ của hắn, nhưng ở chung một thời gian dài, ý thức bảo hộ đã ăn sâu vào ý thức của hắn, dệt thành một cảm xúc sâu sắc nhất, vô ưu nhất.

    Khải Ân biết, li biệt —— không đơn giản như Felix nói……

    “So với con người, sinh mệnh của ta có thể nói là vĩnh hằng, thời gian đối với ta chỉ là một món đồ chơi.”

    Âm thanh Felix nhẹ nhàng êm dịu, giống như một chiếc lông chim trắng tinh thuần khiết, nhẹ nhàng lay động trên không trung.

    “Ngươi hẳn đã biết, ta đã có được ý thức suy nghĩ.”

    “Cơ thể là máy móc nên không có tư tâm, mà ‘ta’ ……….không giống vậy. Vì thế ta phải biến mất.”

    “Không cần cảm thấy khổ sở vì ta, Khải Ân.” Âm thanh như chuông bạc mang theo một tia nhẹ nhàng cùng mong đợi.

    “Đợi đến ngày đó, ta sẽ hóa thành cơn gió, thành không khí, thành nước biển, vĩnh viển ở lại đây, vĩnh viễn bảo hộ ngôi nhà của nhân ngư.”

    Ánh mắt màu lam băng lãnh của Felix tràn ngập ý cười, mái tóc dài tung bay trong gió, tựa như đang thì thầm về chuyện ngàn năm sau.

    Sau lưng hắn, là đại dương náo động với vô vàn sinh mệnh bắt đầu chào đời; cơn sóng theo những cơn gió mà dâng cao mở ra bầu trời rực rỡ chói lọi……….

    Giờ phút này, vĩnh viễn được Khải Ân khắc ghi trong lòng——

    Hoàn Bộ 3

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu