Thú nhân tinh cầu – Bộ 5 – Chương 10-12

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    [10]
    Khu rừng vào sáng sớm, đám sương dần dần tản đi.

    Thú nhân cao lớn đi trước dẫn đường, xung quanh một mảnh xanh ngắt, tiếng nước róc rách ẩn ẩn từ phương xa truyền tới.

    “Arthur, ngươi có thể tìm ra Trúc Tử không?”

    Thú nhân gật gật đầu, thấy vẻ mặt hoang mang của Panda, liền mỉm cười lấy mảnh thủy tinh trước ngực: “Cái này và viên thủy tinh của Aggreko là một đôi, nó sẽ mang ta tới chỗ Trúc Tử.”

    Hắn nói vậy Panda lúc này mới nhớ Aggreko từng đưa viên thủy tinh của mình cho Trúc Tử: “Đây là thứ gì? Thần kì như vậy sao?”

    “Nói tới thì dài lắm, bất quá ta có thể nói một chút để ngươi hiểu, viên thủy tinh này có sức mạnh thần kì, là báu vật vô cùng trân quý tổ tiên lưu lại cho bộ lạc của chúng ta.” Arthur nháy mắt, nhét thủy tinh vào tay tiểu hùng, phóng khoáng nói: “Tặng cho ngươi.”

    Panda thật cẩn thận cầm lấy viên thủy tinh tinh xảo, tinh thể trong suốt còn mang theo nhiệt độ cơ thể của thú nhân, dưới ánh mặt trời lấp lánh phản xạ đủ màu.

    “Ta không thể lấy.” Cậu thưởng thức viên thủy tinh xinh đẹp một hồi, cuối trùng trả lại cho Arthur: “Rất quý.”

    “Không sao, trong bộ lạc còn.” Biểu tình Arthur mặc dù ôn hòa, nhưng khẩu khí cường ngạnh không cho phép tiểu hùng nói không. Hắn cười tủm tỉm cầm viên thủy tinh, đeo lên cổ tiểu hùng. Dù sao thứ này trong thánh địa còn rất nhiều, một bó to, có thứ này hắn tiện tìm Panda của mình hơn.

    “Đi thôi, sắp tới rồi.”

    “A?”

    “Chính là nơi này.” Trút bỏ nụ cười nhạt trên mặt, Arthur ngẩng đầu, quang mang lóe sáng sâu trong đôi lam mâu, dần dần làm người ta sợ hãi.

    Sơn động trước mặt u ám tối đen, tựa như mồm dã thú, trong đó mơ hồ truyền ra hương mụ máu tươi và xà……

    “Tối quá, Trúc Tử ngươi ở đâu?”

    Panda nhìn xung quanh động khẩu một hồi, nhấc chân định đi vào lại bị Arthur đè bả vai lại.

    “Ta vào, ngươi ở lại đây.” Vẻ mặt thú nhân nghiêm túc, không hề có bộ dáng tươi cười lười nhác vốn có. Có lẽ bị thái độ dè dặt trước nay chưa từng thấy của hắn cuốn hút, tiểu hùng ngoan ngoãn gật đầu, không hề ồn ào tranh vào.

    Arthur châm đuốc, ngọn lửa rừng rực chiếu sáng một góc sơn động, chỉ thấy trên bùn đất màu đen là vết ngấn tán loạn. Ánh mắt tối sầm, Arthur không nói gì, thân ảnh cao lớn dần dần biến mất trong bóng tối.

    Panda nhích một tảng đá lớn, ngồi ở cửa hang. Sơn động đen tuyền cứ như có thể chiếm cứ hết ánh sáng, hương vị ẩm ướt, thối rửa từ bên trong truyền ra. Cậu nhìn xung quanh một hồi, cảm thấy trong lòng nhồn nhột, cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể có một con quái vật hung mãnh lao ra, không khỏi khiếp đảm dời ánh mắt.

    Thời giây từng chút trôi qua, Panda canh giữ bên ngoài gần một giờ, vẫn không thấy Arthur ra. Cậu ẩn ẩn cảm thấy có chút không thích hợp, đứng lên ngồi xuống, ngồi xuống lại đứng lên, xoay mòng mòng ngoài cửa hang.

    ………

    “Tê tê………tê tê……….”

    Gió nhẹ xẹt qua, đuôi rắn màu xanh nhanh như chớp lóe lên trước mắt tiểu hùng rồi biến mất.

    “Trúc Tử! Có phải ngươi không–”

    Panda vội vàng quay đầu, nhưng phía sau trừ bỏ bụi cỏ bị gió cuốn sàn sạt rung động, cũng không có gì khác thường. Cậu cười khổ lắc đầu, nghĩ mình đã nhìn lầm–không ngờ giây tiếp theo, một cái đuôi nhỏ nhắn không coi cậu vào mắt lướt qua!

    Panda trừng to mắt, lúc này cậu thực sự thấy được, không phải là ảo giác!

    “Trúc Tử, Trúc Tử! Ngươi ra đi, ta là Panda, ta là–”

    Tiếng gọi đột nhiên ngừng lại, nghẹn trong cổ họng.

    Thiếu niên yêu dị xuất hiện trước mắt, ngũ quan xinh đẹp tựa hồ càng diễm lệ hơn quá khứ; nhưng da thịt trắng như tuyết lại che kín một đám vẩy rắn xanh ngọc, trên mặt, trên người xuất hiện một đồ án rất quỷ dị; bên dưới hàng mi dày cong vút nguyên bản là đôi mắt ngọc bích long lanh xinh đẹp, lúc này lại đỏ rực như ngọn lửa, tiên diễm như bất cứ lúc nào cũng có thể xuất huyết.

    Càng làm Panda kinh hãi hơn chính là ánh mắt Trúc Tử, tà tà nhìn cậu, không có một chút lí trí, hệt như đang đánh giá con mồi vậy.

    “Trúc Tử……..ngươi làm sao vậy.”

    Tiểu hùng không khỏi lui về sau vài bước, cậu không biết Trúc Tử này–Hắn là ai vậy!

    “Xem ra chúng ta tới chậm rồi.”

    Âm thanh thú nhân từ phía sau vang lên, Panda cả kinh, quay đầu lại đập mạnh lên người đối phương. Arthur kêu lên một tiếng đau đớn, đưa tay che lại nơi đang chảy máu tươi.

    “Arthur, ngươi làm sao vậy? Trúc Tử, Trúc Tử hắn–‘

    Tiểu hùng gấp tới độ nói năng lộn xộn, tầm mắt đảo tới đảo lui lên người thú nhân cùng Trúc tử. Khi cậu thấy Trúc Tử khom người phun lưỡi phát động công kích về phía bọn họ, cậu sợ tới mức cương cứng tại chỗ.

    Lam mâu Arthur tối sầm, cuồng liệt rống giận chấn động bốn phía. Thừa dịp nháy mắt Trúc Tử nao núng lui về phía sau, thú nhân lập tức biến về hình thú, không nói tiếng nào một ngụm ngậm lấy Panda đang choáng váng lao thẳng lên núi.

    Một tiếng huýt sáo kì quái vang lên, trong rừng trúc đột nhiên nhảy ra vô số độc xà màu sắc rực rỡ. Cảnh sắc hai bên vun vút lao qua, độc xà trước mắt tụ ngày càng nhiều. Cự thú một khắc cũng không ngừng lại, vừa chạy vừa vẫy văng đám độc xà lủi tới.

    Panda hoàn toàn choáng váng, xuất phát từ bản năng túm chặt da lông cự thú, một khắc cũng không dám buông ra. Cảnh tượng quá mức sợ hãi làm cậu quên cả nhắm mắt, con ngươi đen trừng to nhìn đám xà chi chít trước mặt, sau đó kinh hách xông thẳng lên não, không thể tự hỏi, chỉ còn trống rỗng!

    Cự thú gầm lên giận dữ, vung móng vuốt hung hăng xé toạt đám độc xà đám đánh úp về phía tiểu hùng, chân sau bị thương chảy máu của nó nhún lên phóng người thật cao lướt qua đàn xà đang điên cuồng. Nhưng nguy hiểm vẫn còn chưa giải trừ, chỉ cần chưa rời khỏi phạm vi rừng trúc thì vẫn không ngừng có độc xà công kích bọn họ.

    Một đường chạy như điên, hô hấp cự thú trở nên dồn dập, nặng nề. Panda cảm giác lòng bàn tay mình ướt sũng. Cậu cúi đầu, hoảng sợ phát hiện toàn thân cự thú ướt đẫm máu và mồ hôi!

    “Arthur……..” Cậu ôm chặt cự thú, âm thanh gần như là cầu xin: “Đừng chạy nữa….. chúng ta đã ra khỏi rừng trúc rồi, van cầu ngươi dừng lại đi! Ngươi sẽ chết mất……..”

    Cự thú hơi bật nhẹ một tiếng hừ ôn nhu từ cổ họng, như đang an ủi đối phương. Đợi đến lúc thấy được bộ lạc hùng tộc quen thuộc, cổ họng Panda như bị cái gì đó chặn lại, nghẹn ngào không nói nên lời–

    Hóa ra, Arthur làm hết thảy, chỉ vì muốn đưa cậu về an toàn………

    “Chờ ta, ta sẽ trở lại tìm ngươi.”

    Dùng hết khí lực biến về hình người, Arthur mỉm cười có chút miễn cưỡng. Hắn sờ đầu tiểu hùng, để lại một câu hứa hẹn, sau đó lại lao về phía rừng rậm nguy cơ tứ phía.

    Tìm được mảnh thủy tinh của Aggreko, Arthur cũng sớm hiểu, hóa ra đứa em ngốc của hắn đã sớm…… hắn phải mau ngăn cản tiểu thanh xà, nếu chậm trễ sẽ không kịp!

    Một trận mê muội ập tới, thú nhân dựa vào thân cẩn thở hổn hển. Không còn thời gian chạy về bộ lạc thú nhân, hắn chỉ có thể đưa tiểu hùng về gần lãnh địa hùng tộc. Ở đó, cậu sẽ an toàn.

    Cơ thể dâng lên một trận lạnh một trận nóng, đại khái cũng không dưới mười loại xà độc. Đại chưởng sờ soạng bên hông, lúc này Arthur mới nhớ ra dược vật cứu mạng đã cho Aggreko dùng hết rồi, hắn không khỏi cười khổ. Mùi vị khác thường trong không khí ngày càng gần, Arthur biết là xà đuổi tới, chính là ngay cả khí lực ngồi dậy hắn cũng không có.

    …………phải nuốt lời, đây là ý niệm duy nhất trong đầu Arthur trước khi hôn mê. Không xong a, hắn đã đáp ứng sẽ quay lại tìm tiểu hùng…….

    Hương vị kì quái trong không khí ngày càng nồng đậm, Arthur nhếch khóe môi, đơn giản nhắm mắt lại chờ chết….. Nhưng lúc này một âm thanh ôn hòa đột nhiên vang lên bên tai hắn, tràn ngập ý tứ trêu chọc.

    “Này không phải cháu trai đáng yêu của ta sao? Sao lại thế này, bị rắn cắn một ngụm đã không đứng lên nổi?”

    Ánh mắt xanh thẳm đột nhiên mở ra, đối mặt với một đôi lam mâu giống y hệt!

    Nam tử nhìn không ra tuổi tác chăm chú nhìn Arthur, quần áo trắng tinh, hình thức có chút kì quái’ bên hông là một sợi đai lưng màu xanh, mái tóc vàng óng ả tùy ý cột lại, xỏa trên vai.

    [11]
    “Ngươi, sao ngươi lại ở đây!”

    Arthur trợn to mắt, vừa định đứng lên lại đột nhiên choáng váng, làm hắn lại ngã ngồi xuống.

    “Thật sự là đứa ngốc, bị như vậy còn dám lộn xộn.” Khải Ân lắc đầu, lấy ống chích tùy thân đẩy thuốc giải độc vào cơ thể Arthur: “Nếu không phải ta có việc trùng hợp đi ngang qua đây, nhóc con ngươi đại khái đã phơi xác nơi hoang dã.”

    Cảm giác luồng nhiệt trong cơ thể dần dần tản đi, Arthur thở phào, tin tưởng tính mạng mình đã được đảm bảo.

    “Đúng rồi, xà này–”

    “Yên tâm.” Khải Ân khoát tay, xoa thuốc mỡ mát lạnh lên vết thương Arthur: “Tây Thụy Tư có biện pháp dẫn đám xà đó đi. Nói đi, ngươi lại trêu chọc cái gì vậy.”

    “Mới không phải ta………” Arthur nhỏ giọng lầm bầm, trước mặt Khải Ân luôn thành thành thật thật, một cử động cũng không dám: “Là Aggreko, nó coi trọng một tiểu thanh xà phiền toái.”

    “Tiểu thanh xà? Nói rõ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.”

    Khải Ân gật đầu ý bảo Arthur nói tiếp. Thú nhân liền ngoan ngoãn mang hết đầu đuôi gốc ngọn mình biết toàn bộ kể ra, chỉ bỏ qua đoạn Panda.

    “………không ngờ lại chính là đứa nhỏ kia.” Khải Ân trầm mặc một hồi, tiếp đó thở dài thật sâu. Hắn đứng dậy vỗ vai Arthur: “Ta trở về chính là vì hắn.”

    “Ngươi biết Trúc Tử?”

    “Xem là vậy đi, phải mau chóng tìm ra hắn mới được.”

    “Trúc Tử…… hắn rốt cuộc có chuyện gì a. Ta thấy hắn giống như đã hoàn toàn thay đổi, hơn nữa trên người che kín vảy rắn.” Arthur cau mày, bộ dáng điên cuồng của tiểu thanh xà lúc ấy làm hắn rung động rất lớn.

    “Đó là dấu hiệu thú hóa. Bất luận là thú nhân thì một khi phần ‘thú’ trong cơ thể vượt quá phần ‘người’, bản tính hung tàn của dã thú sẽ hoàn toàn tiêu diệt lí trí bọn họ, trở thành không khác gì dã thú.” Khải Ân ngừng một hồi, bất đắc dĩ lắc đầu.

    Hơn mười năm trước, hắn cùng Tây Thụy Tư ở rừng trúc gặp được một xà nhân hoàn toàn mất đi nhân tính. Trong cơ thể xà nhân này hắn phát hiện gien bệnh hiếm thấy. Xà nhân trước khi chết nói cho bọn họ biết hắn có một đứa nhỏ, cầu bọn họ cứu vớt nó. Vì thế hắn cùng Tây Thụy Tư mới tìm tới bộ lạc mà xà nhân kia nói tới, không ngờ vẫn chậm một bước, đứa nhỏ kia đã sớm bị tộc nhân đuổi đi.

    Nếu không phải mấy hôm trước thủy tinh Aggreko xảy ra trạng huống, hắn cũng không gấp gáp quay về như vậy, cũng không biết tăm tích Trúc Tử. Vốn dĩ chuyện này là một tiếc nuối trong lòng hắn……… May mắn, trời xót thương, để hắn đúng lúc tìm được đứa nhỏ xà nhân kia.

    Một tiếng hổ gầm rung trời, cự thú uy phong lẫm lẫm trong nháy mắt nhảy xuống trước mặt Khải Ân. Thân hình nó so với Arthur phải cao hơn một ít, màu sắc lông mao đậm hơn, thú văn lưu sướng xinh đẹp, vân da tráng kiện là một sự kết hợp hoàn mĩ.

    “Tây Thụy Tư, vất vả ngươi.”

    Cự thú cúi đầu, khẽ tựa vào bên tai Khải Ân; con ngươi vàng ươm lúc nhìn thấy bộ dáng chật vật của thú nhân, không hài lòng phát ra một tiếng gầm nhẹ. Arthur rùng mình, ảo não cúi đầu không dám lên tiếng.

    “Chuyện Trúc Tử để ta xử lý, ngươi về bộ lạc trước đi.” Khải Ân xoay người leo lên lưng cự thú, ném gói vải trên người cho Arthur: “Quay về giao cho số 7, bảo nó chỉnh lí mớ tư liệu khu vực bắc cực giúp ta.”

    “Từ từ, ta cũng đi.”

    “Được rồi, ngươi đi chỉ giỏi vướng tay vướng chân.”

    Khải Ân cúi người, như trước đây xoa đầu Arthur, làm thú nhân vô cùng buồn bực. Hắn đâu còn là tiểu thú béo đô đô như trước nữa, cứ xem hắn là con nít mãi!

    Quên đi, nếu không còn việc gì thì đi tìm tiểu hùng thôi. Arthur cười tủm tỉm, mới đi được mấy met đã lập tức dừng lại–không đúng, bây giờ chưa thể đi được. Lần này chính là cơ hội tốt, thừa lúc thí nghiệm xem tiểu hùng có thương tâm vì hắn không a!

    Thú nhân vuốt cằm xấu xa nghĩ: tiểu hùng nhất định nghĩ rằng cậu nợ mình–áy náy, thương tâm, còn lo lắng làm tiểu hùng không lúc nào là không nghĩ tới hắn! Chờ thêm một thời gian nữa hắn mang theo Trúc Tử, dùng tư thái bị trọng thương xuất hiện trước mắt tiểu hùng, nói cho cậu biết mình vất vả thế nào mới làm Trúc Tử khôi phục nguyên trạng. Tiểu hùng ngốc nghếch nhất định rất cảm động, cao hứng tùy ý để mình muốn làm gì cũng được!

    Arthur nghĩ nghĩ nước miếng cũng sắp trào ra, trong đầu hiện lên ngàn vạn hình ảnh con nít không nên xem, hận không thể lập tức vọt tới bộ lạc hùng tộc, ôm lấy Panda mà chà đạp một phen!

    Nhẫn nại, ngàn vạn lần phải nhẫn nại! Thú nhân âm thầm nhắc nhở mình, không cần vì xúc động nhất thời mà phá hủy kế hoạch hoàn mĩ này. Nhưng mà, hắn hiển nhiên đã quên đi trạng huống cơ thể của mình lúc này.

    Ngay lúc Arthur kích động chạy về bộ lạc thú nhân, tác dụng phụ của thuốc giải độc cũng phát huy công hiệu. Thú nhân ngay cả hừ một tiếng cũng không kịp, nhắm chặt mắt ngã ầm xuống.

    Đợi tới lúc Khải Ân nhớ tới chuyện này dẫn người tìm được Arthur thì toàn thân hắn đã cứng ngắc không thể kích thích, ở trên núi chịu gió lạnh gần 10 tiếng đồng hồ…….

    ……….

    “Nhìn xem hai người các ngươi! Như vậy ta làm sao yên tâm giao bộ lạc cho các ngươi.”

    Khải Ân lắc đầu, tiếp nhận chén trà thơm mát An đưa, vẻ mặt đau lòng nhìn cặp song sinh trước mặt. Một đứa thì cơ mặt cứ như có chướng ngại vận chuyển, nhìn ai cũng không có biểu cảm; người thì cái mũi đỏ chót không ngừng hắc xì, bộ dáng chật vật như vậy còn cười ngây ngô không ngừng.

    Khải Ân thực hoài nghi, nếu đem bộ lạc giao cho một trong hai người, tộc nhân có phải hai ba ngày đã tức tới giậm chân không nữa.

    “Ta mới không cần làm tộc trưởng.”

    Arthur biểu lộ rõ thái độ của mình, hắn mới không cần gánh trọng trách nặng như vậy. Aggreko cũng lắc đầu, không muốn tiếp nhận củ khoai lang phỏng tay này.

    “Phải không?” Khải Ân cười lạnh: “Vậy tìm vị ba ba không chịu trách nhiệm đã trốn đi của các ngươi về.” Nhớ tới Á Luân Đặc hắn liền tức giận, làm tộc trưởng chứ đâu phải muốn mạng của nó a! Tên bất hiếu kia cư nhiên làm hắn muốn an tâm để nghiên cứu cũng không được!

    “Ta đã biết không thể trông cậy gì vào các ngươi.” Khải Ân bất đắc dĩ đỡ trán: “Lần này trở về ta sẽ bảo số 7 chọn lựa tộc trưởng khác.”

    “Ngài không ở lại sao?” An vẫn giữ im lặng đứng một bên, lúc này nhịn không được hỏi.

    “Ta còn rất nhiều việc cần hoàn thành.” Khải Ân thản nhiên liếc mắt nhìn Aggreko: “Chờ giải quyết xong chuyện Trúc Tử ta sẽ rời đi.”

    Nghe thấy tên tiểu thanh xà, thú nhân hơi cứng đờ một chút, trong mắt hiện lên vài phần phức tạp, không thể tránh được ánh mắt sắc bén của tộc trưởng đại nhân.

    “Tạm thời ta nhốt hắn trong thánh địa. Aggreko, mấy ngày này ngươi đi chăm sóc Trúc Tử.”

    Thú nhân ngẩng đầu, sắc mặt vẫn còn tái nhợt nhưng so với mấy ngày trước đã tốt hơn nhiều. Anh chậm rãi gật đầu, trong lòng đã sớm bay tới bên người tiểu thanh xà.

    “Đúng rồi Arthur, sao Panda không trở về cùng ngươi?” Không thấy tiểu hùng, An có chút lo lắng. Cậu thực thích cậu bé ngây ngốc kia, hi vọng cậu ta không có việc gì.

    “Panda, là ai?” Khải Ân tò mò nhìn Arthur, chỉ thấy gương mặt dày của đối phương hiện lên một tia mất tự nhiên, nhất thời hiểu ra.

    “Là hùng nhân Arthur mang về, gấu trắng đen, rất hiếm thấy.” An cười hì hì trả lời giúp Arthur.

    “Gấu trắng đen…… gấu, gấu mèo!”

    Toàn bộ nước trong mặt Khải Ân phun lên mặt cặp song sinh, khụ không ngừng. Tây Thụy Tư vội vàng giúp bầu bạn vỗ lưng, kì quái vì sao hắn lại phản ứng lớn như vậy.

    [12]
    “Có phải là chỉ có bốn chân, lổ tai cùng đôi mắt là màu đen, còn lại đầu là màu trắng?”

    Arthur nhớ lại, gật gật đầu.

    “Không ngờ còn có gấu mèo…… kì quái, không nghe Diệp nói tới. Chẳng lẽ lúc phối gien gấu có sai sót?” Khải Ân buông chén trà xuống, thì thào. Nghĩ thầm, nếu Liên Hoa biết nhất định sẽ rất vui, dù sao cậu cũng có một nửa dòng máu Trung Hoa.

    “Gấu mèo? Ngươi nói tiểu hùng sao, chẳng lẽ cậu ta là gấu kết hợp với mèo? Nhìn không giống a…….” Arthur vuốt cằm, cẩn thận nghĩ lại thì cũng thấy rất hợp, bất quá trừ bỏ bộ dáng ngây thơ của tiểu hùng, hắn không thấy có bóng dáng gì của ‘mèo’ a–Panda so với hùng nhân to lớn bình thường nhỏ hơn nhiều, lông thì mềm mại, tròn vo xác định cực kì đáng yêu, bất quá nói là miêu thì…….

    “Ngươi đừng có gây chuyện với gấu mèo.” Khải Ân quay đầu cảnh cáo Arthur: “Cậu ta so với con gà mờ lão hổ nhà ngươi còn trân quý hơn.”

    Hắn rất hiểu cá tính của tên nhóc con phản nghịch Arthur này, bình thường cứ hi hi ha ha không đứng đắn, một khi nghiêm túc sẽ hoàn toàn biến thành bộ dáng khác; nhất là thứ nó coi trọng, quyết sẽ không dễ dàng buông tha, bám dính lấy cho bằng được!

    Nói ra thì hắn với Tây Thụy Tư cũng đâu phải người như vậy a, vì cái gì sinh đứa nhỏ ra đứa sau so với đứa trước càng quái dị hơn…… đứa con bất hiếu Á Luân Đặc cũng đã đủ làm hắn nhức đầu. Bây giờ thì càng tệ hơn, cặp song sinh một đứa thì coi trọng một tiểu thanh xà lạnh như băng đang trong trạng thái điên cuồng; một đứa thì chạy đi chọc ghẹo gấu mèo! Thực sự là…….

    “Nhất định là gien di truyền của ngươi không tốt…….” Khải Ân tức giận quay đầu, đổ hết toàn bộ trách nhiệm lên bầu bạn. Tây Thụy Tư, trừng mắt, mũi tên nhọn hoắc bay tá lả về phía cặp song sinh đang nhàn nhã.

    Arthur sờ sờ mũi, ủ rũ dời tầm mắt; Aggreko vẫn như trước không chút biểu cảm, như đang đi vào cõi thần tiên……

    “Thiếu úy, báo cáo đã có.” Đúng lúc này, số 7 đánh vỡ im lặng, kéo cơ thể tròn vo tiến vào phòng.

    “Đại khái lúc nào hắn tỉnh.”

    “Sớm thôi, thuốc mê một giờ nữa sẽ mất hiệu lực.”

    “Chuẩn bị một chút, ta với ngươi tới thánh địa.”

    Khải Ân đứng dậy, tính toán cùng số 7 quay về thánh địa. Đột nhiên hắn dừng lại như nhớ ra gì đó, quay đầu nhìn An đang cúi đầu đứng thẳng.

    “Phương bắc gần đây có phải đã xảy ra chuyện không?”

    “Đúng vậy, là chuyện về Arcelor.” An trả lời: “Hình như có nhắc tới mãnh sư.”

    “Mãnh sư……” Hàng mi xinh đẹp hơi nhíu lại, trong mắt Khải Ân hiện lên một tia lo lắng: “Đứa nhỏ này, sao lại có quan hệ tới mãnh sư.”

    “Andy nói có thể Arcelor sẽ đi xuống phía nam, hắn có việc không thể xuống, bảo chúng ta lưu ý một chút.”

    “Vậy cố gắng phái nhiều người ra ngoài dò xét đi.”

    “Ân, ta đã phân phó bọn A Khắc chú ý nhiều hơn.”

    Khải Ân gật đầu, rất thưởng thức An. Chỉ tiếc An là giống cái, bằng không cậu bé này là chọn lựa tốt nhất cho vị trí tộc trưởng.

    Hắn như vậy cũng không phải là có thành kiến với An, đây là sự thật–để một giống cái gầy yếu thống lĩnh đám thú nhân cường hãn, quá gượng ép. Thú nhân thiên tính nóng nảy, xúc động, tính tình bạo lên thì ngay cả mười con trâu cũng không lay chuyển được! Không chỉ vậy, bọ họ thích nói chuyện bằng sức mạnh tranh cãi hay gì luôn dùng đánh nhau làm phương thức giải quyết. Lỡ như để An làm tộc trưởng, có phân tranh, ai đó nhất thời xúc động thì An với cơ thể gầy yếu kia chỉ một quyền cũng có thể bị đánh bay!

    Người có đủ điều kiện thì lại không chịu gánh, cứ trốn tránh trách nhiệm; có tư chất thì lại không có điều kiện, thực làm người ta đau đầu.

    Khải Ân bất đắc dĩ thở dài, lúc ấy hắn đươc chọn làm tộc trưởng, công lớn nhất phải quy cho số 7– lới nói của ‘sứ giả của thần’ vô cùng thiên liêng, kẻ khác không dám hai lời; huống chi sau lưng hắn còn có Tây Thụy Tư ủng hộ. Nhưng An thì khác, chỉ bằng sức mạnh của cậu bé, vẫn còn chưa đủ. Bất quá….. có lẽ hắn có thể tìm người tới trợ giúp An?

    “Đúng rồi, lúc trở về ta có gặp Lạc Khắc. Không ngờ nhoáng một cái, bé con kia đã trở thành một dũng sĩ thú nhân cường tráng, xuất sắc lại vô cùng lợi lại. Nó bảo, sẽ tìm thời gian tới thăm ‘tiểu thúc thúc’ ngươi.”

    Nụ cười của An nhất thời cương cứng bên miệng, theo bóng Khải Ân rời đi, cậu chậm rãi siết chặt nắm tay……

    ……….

    Panda không biết mình làm thế nào trở về bộ lạc, mãi tới khi tộc nhân vây quanh lấy mình, tiểu hùng vẫn như trước cúi đầu đắm chìm trong suy nghĩ riêng, vẻ mặt hồn bay phách lạc.

    “Panda, ngươi có khỏe không! Mấy ngày nay ngươi đi đâu? Chúng ta rất lo lắng!” Lợi Lan cố gắng chen vào mới chui vào được vòng vây.

    “Hoa của ngươi……” Panda ngẩng đầu, cơ mặt căng cứng. Cậu lộ ra nụ cười so với khóc còn khó coi hơn, đưa tay sờ sờ trong lòng lấy ra đóa hoa mình giấu trong ngực.

    Nhìn thấy một ‘đóa hoa’ nát bét không còn nguyên hình, hốc mắt Lợi Lan đỏ ửng. Hắn nhẹ nhàng tiếp nhận nhành hoa từng vô cùng xinh đẹp kia, áp vào lòng ngực mình, há miệng không nói nên lời.

    “Đứa nhỏ này….. chỉ vì đóa hoa lại hại mọi người lo lắng cho ngươi như vậy.” Tộc trưởng thở dài, trong mắt lại chớp lóe quang mang vui sướng: “Quên đi, quên đi, ngươi không có việc gì là tốt rồi. Ta đã sai người chuẩn bị thức ăn, ngươi mau về nghỉ ngơi đi.”

    Panda hít sâu, gật gật đầu, cố nén đau lòng một mình trở về tiểu ốc trúc. Cậu cũng không muốn đem chuyện Trúc Tử và Arthur nói ra, như vậy chỉ tăng thêm phiền não cho tộc trưởng. Tộc nhân nguyện ý tìm cậu, như vậy đã đủ rồi…… tiểu hùng hít hít mũi, đột nhiên phát hiện mình cũng không phải hoàn toàn bị người ta ghét bỏ; ít nhất, còn có rất nhiều người quan tâm cậu. Nếu đổi lại là bình thường cậu nhất định sẽ cao hứng mà nhảy nhót không ngừng, nhưng bây giờ……. làm thế nào cũng không cười nổi.

    Trúc Tử trở nên kì quái, Arthur sinh tử không rõ……

    Lồng ngực cậu thực khó chịu, cứ như bị giày vò, mỗi một giây đều tràn ngập lo âu thấp thỏm…… nhưng cậu tin tưởng, tin rằng Arthur nhất định sẽ vượt qua, tin rằng hắn còn sống!

    Hoàn chương 10.11.12

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu