Thú nhân tinh cầu – Bộ 7 – Chương 22-24

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu

    0
    [Bộ 7]Thú Nhân Tinh Cầu 22

    *****

    Sóng trong hồ lăn tăn, hiện lên ảnh ngược màu than chì của ngọn núi. Bên hồ, mấy thiếu niên xinh đẹp tuyệt trần đang vui vẻ chơi đùa, trở thành cảnh đẹp ý vui trong bức tranh lam thiên bích thảo—— không có phiền não, không có ồn ào náo động, hết thảy cứ như được màn nước tinh khiết xối rửa, sạch sẽ mà trong suốt…

    Bội Ân đứng cách đó không xa nhìn đám người vui đùa ầm ĩ, giống như bị không khí náo nhiệt bên dưới ảnh hưởng, bên môi vô thức lộ ra mạt cười.

    “Ngươi muốn theo ta qua đó không?” Cậu quay đầu lại hỏi Y Cách Tát Tư, thú nhân trở mặt xem thường, nhắm lại lại dựa vào thân cây ngủ.

    “Ha hả, chờ ta trở lại.”

    Nói xong, Bội Ân sửa sang lại quần áo đi ra khỏi bụi cỏ, đi về phía đám người đang vui đùa——

    Trước mặt đột nhiên xuất hiện một thanh niên, tộc nhân bộ lạc hùng tộc lập tức đề phòng, tất cả tụ tập lại cùng nhau, dùng ánh mắt cảnh giác cùng hiếu kì đáng giá Bội Ân.

    “Ta không có ác ý.” Chớp chớp mắt mấy cái, Bội Ân bắt chuyện trước. Thân là giống cái cậu sẽ không có tính uy hiếp, hơn nữa gương mặt xinh đẹp, Bội Ân thực dễ dàng làm nhóm giống cái này buông xuống cảnh giác. Không bao lâu sau, Bội Ân cùng bọn họ đã thân thiết. Cuối cùng, giống cái hùng tộc còn lôi kéo Bội Ân ngồi trên bãi cỏ tán gẫu.

    Thật là những vật nhỏ xinh đẹp không có chút cảnh giác nào a… Bội Ân thầm cảm thán trong lòng, gương mặt vẫn mỉm cười ôn hòa vô hại như cũ.

    “Bội Ân thật lợi hại a, cư nhiên cùng bầu bạn sinh sống trong rừng rậm!” Thiếu niên xinh đẹp có ánh mắt màu nâu hâm mộ nói, bên cạnh là một đứa nhỏ có bộ dáng giống như đúc, vẻ mặt có chút ngượng ngùng, hiển nhiên là anh em song sinh, hai người đúng là thiếu niên cùng nhau rượt đuổi bên hồ Bội Ân thấy lúc đầu.

    “Tàm tạm.” Bội Ân cười tủm tỉm nhìn hai người, cố ý dừng một chút, sau đó cố đổi chủ đề: “Chúng ta cũng gặp qua rất nhiều dã thú ác điểu, có vài lần suýt nữa không thể thoát khỏi rừng rậm a.”

    “Thật sao!”

    “Oa a!”

    Không hổ là anh em song sinh, nhóm thiếu niên ngay cả biểu tình trợn tròn mắt kinh hô cũng giống như đúc, phi thường đáng yêu.

    “Bội Ân, kể nghe một chút đi ~”

    “Đúng vậy, nói xem ngươi gặp dã thú gì a, nhất định rất kích thích đi.” Mọi người vô cùng tò mò vây quanh Bội Ân.

    Khẽ khụ một tiếng, Bội Ân mỉm cười đang định mở miệng thì thấy một thanh niên tuấn dật cuối cùng cũng rửa mặt chải đầu xong, đang mặc trường bào vắt tóc đi tới. Bội Ân nhớ người này kêu là Lợi Lan, người cũng như tên, quần áo trắng như tuyết, từ xa xa nhìn lại có cảm giác thanh khiết u nhã như hoa lan.

    Trường bào của Lợi Lan có chút bất đồng với những người khác, nhìn qua có vẻ càng tinh xảo hơn một chút, Bội Ân lập tức hiểu ra, người này trong bộ lạc hùng tộc có địa vị không thấp.

    “Đang nói gì đó?” Vắt mái tóc ướt sũng, Lợi Lan đi tới bên đám người ngồi xuống, ôn nhu nhìn qua Bội Ân.

    “Lợi Lan, lần nào ngươi cũng tắm lâu nhất.” Cặp anh em song sinh cười hì hì trêu chọc, sau đó chỉ qua Bội Ân, vẻ mặt hâm mộ nói: “Bội Ân đã đi qua rất nhiều nơi nga, đã gặp không ít dã thú hung mãnh, nói không chừng biết còn nhiều hơn Panda a…”

    Lợi Lan nghe vậy, tầm mắt đảo từ gương mặt thanh niên chậm rãi chuyển xuống cổ—— một chuồi răng thú được chế thành vòng cổ dán sát trên xương quai xanh tinh tế, dây thừng màu đen làm làn da thanh niên càng thêm phần trắng nõn.

    “Đây là răng nanh của mèo rừng đi, ngươi là bộ tộc mèo rừng?” Tuy là câu hỏi nhưng ngữ khí của Lợi Lan lại vô cùng khẳng định.

    Cúi đầu nhìn vòng trang sức trên cổ mình, Bội Ân âm thầm may mắn, hên mà mình không đeo răng mãnh sư hay lông chim linh tinh gì đó. Giống cái thường sẽ đeo những vật trang sức tượng trưng cho bộ lạc của mình, thường là răng thú. Đây là truyền thống của các bộ lạc thú tộc, đồng thời cũng là một loại dấu hiệu, biểu thị công khai thân phận của giống cái.

    “Ân, đúng vậy.” Bội Ân không khỏi nhìn Lợi Lan thêm vài lần.

    “Từ rừng rậm Đặc Tháp Y tới rừng Ấn Gia rất xa, còn phải băng qua lãnh địa săn kiêu.” Hơi nhăn mi, Lợi Lan nói tiếp: “Nghe nói bộ tộc săn kiêu rất khó đối phó, không hề chào đón người xâm nhập vào địa bàn của mình.”

    Đúng vậy, săn kiêu cùng hùng tộc giống nhau, rất bài ngoại. Bội Ân cười ha hả, bổ sung một câu trong lòng, đương nhiên cậu sẽ không làm trò mà nói những lời này trước mặt nhóm giống cái hùng tộc.

    “Kỳ thật…” Ánh mắt liếc về phía nhóm cây cối um tùm Y Cách Tát Tư đang ẩn núp, Bội Ân lớn tiếng nói với mọi người đang tò mò——

    “Kỳ thật bầu bạn của ta chính là săn kiêu.”

    “Bịch!”

    Tiếng vật nặng rơi xuống đất vang lên từ bụi cỏ, trừ Bội Ân, tất cả mọi người đều giật mình, nhóm giống cái hùng tộc vừa buông tâm lại lập tức cảnh giác.

    “Không có việc gì không có việc gì… ta mới thấy một tiểu thú chạy ra ấy mà…” Bội Ân vội vàng trấn an mọi người.

    Một lát sau cũng không thấy có mãnh thú gì từ đám cây cối chạy ra, nhóm giống cái hùng tộc mới yên lòng. Ngẫm lại cũng đúng, chung quanh có tầng tầng thú nhân hùng tộc thủ vệ, hồ nước này có thể nói là nơi an toàn nhất trong rừng Ấn Gia.

    Nguy cơ được giải trừ, đôi anh em song sinh lại lập tức túm lấy Bội Ân, nhất quyết đòi cậu phải kể lại chuyện mạo hiểm trong rừng.

    “Khụ ~ để ta nghĩ xem nên kể chuyện gì.” Chống cằm làm bộ như đang suy nghĩ, Bội Ân cố ý cọ cọ không chịu nói rõ, thành công gợi lên lòng hiếu kì của mọi người.

    “Tùy tiện kể cái gì trước cũng được mà…”

    “Đúng vậy đúng vậy, mau nói đi.”

    “Bội Ân, ngươi nghĩ tới cái gì thì nói cái đó đi!”

    Bị một đám thiếu niên thanh tú hoặc hồn nhiên vây quanh, đôi mắt to tròn trong suốt chớp chớp trông mong nhìn mình, cho dù là ai cũng không đành lòng tiếp tục trêu đùa đi.

    “Ân… trước tiên nói về đám ong độc có gai nhọn sắc bén đầy kịch độc có cái đầu lớn như nắm tay, hay nói về con cá sấu miệng đầy răng nhọn, cơ thể thì phủ đầy giáp cốt mới tốt a?” Bội Ân cố ý lộ ra bộ dáng khó xử, đám sinh vật này cũng làm Y Cách Tát Tư đau đầu thật lâu. Từ vị trí của bầu bạn nhất định có thể nghe thấy rất rõ, Bội Ân không khỏi bắt đầu suy đoán biểu tình của Y Cách Tát Tư lúc này, nhẫn nhịn không bật cười—— nhất định rất thú vị.

    “Oa… có con ong mật lớn như vậy sao?”

    “Ngu ngốc quá, là ong độc! Không phải ong mật!”

    “Ta muốn nghe cá sấu, nghe tên liền cảm thấy… siêu lợi hại a!”

    Lắc lắc ngón tay, Bội Ân cố ý gài bẫy.

    “Không thể nói không nga, phải trao đổi.”

    “Trao đổi?” Cặp song sinh hăng say nhất quay mặt nhìn nhau, lần đầu tiên nghe thấy cách nói này.

    “Đúng, trao đổi.” Bội Ân cười tủm tỉm giải thích: “Ta một đường đều thu thập những tin đồn thú vị ở các bộ lạc. Các ngươi muốn nghe chuyện xưa, phải lấy chuyện xưa trao đổi nga.”

    “Đương nhiên, chỉ là những chuyện mạo hiểm thú vị thôi, không liên quan tới tình huống cụ thể của bộ lạc.” Thấy tộc nhân hùng tộc có chút do dự, Bội Ân vội vàng bổ sung một câu.

    “Chính là…” Vẻ mặt thiếu niên thực đau khổ, có chút khó xử.” Bộ lạc chúng ta không có chuyện xưa mạo hiểm gì đáng giá để trao đổi a.” Hùng tộc bọn họ nhiều thế hệ đều ở phiến rừng rậm an bình này, hơn nữa tin tức cũng bế tắc, rất ít khi tiếp xúc với ngoại tộc. Trừ bỏ Panda vài năm nay tiến tới bộ lạc thú nhân, trong tộc bọn họ không có ai bước ra khỏi rừng rậm Ấn Gia.

    “A? Không thể nào, chẳng lẽ ngay cả dã thú hay thú nhân xâm nhập vào bộ lạc cũng không có? Bộ tộc mèo rừng chúng ta thường xuyên bị săn kiêu đánh lén a.”

    Bội Ân kinh ngạc hỏi, kì thật là đang ám chỉ cho bọn họ.

    “Không có a… Bộ lạc chúng ta rất hòa bình.”

    Mọi người vẫn trầm tư suy nghĩ, vẻ mặt buồn rầu.

    “A! Đúng rồi, ta nghĩ tới rồi.” Thiếu niên tóc nâu nhạt, ánh mắt tròn tròn vỗ tay một cái, bật thốt lên: “Nhiều năm trước bộ tộc ngân hồ không phải bị tấn mãnh long vây công sao? Suýt chút nữa đã bị diệt tộc!”

    “Đúng vậy đúng vậy, ta nhớ ra rồi, nghe nói vì mãnh sư ly khai khỏi khu rừng chỗ tộc ngân hồ ở nên mới bị tấn mãnh long thừa cơ tấn công.”

    “Nói tới mãnh sư, mấy năm trước cũng có mãnh sư khác xông vào bộ lạc chúng ta a! Lúc ấy cũng huyên náo thật lớn!”

    Đám thiếu niên ta một lời, ngươi một lời bán tán.

    Bội Ân từ lúc nghe thấy hai chữ mãnh sư, nội tâm liền ức chế không được sôi trào—— quả nhiên, mãnh sư đã tới rừng Ấn Gia, lại còn là hai!

    “Có thể nói rõ một chút không, mãnh sư…”

    Bội Ân còn chưa nói xong, chỉ thấy một thân ảnh từ sau gốc cây vội vã vọt ra, túm lấy thiếu niên vừa mới nói chuyện, vẻ mặt hung thần ác sát quát lên——

    “Nói mau, mãnh sư ở đâu!”

    Không xong, quân dặn Y Cách Tát Tư phải bình tĩnh!

    Bội Ân đỡ trán thở dài, mà nhóm giống cái hùng tộc đã sớm hỏng mất, cả đám hoảng sợ nhìn thú nhân cao lớn đột nhiên xuất hiện trước mắt.

    “Ngươi là ai! Mau buông Tiểu Khả ra!” Lợi Lan khá bình tĩnh, vừa kêu người chạy về bộ lạc kêu cứu, vừa kéo toàn bộ mọi người tụ tập lại bên cạnh mình.

    “Này có hiểu lầm.” Bội Ân vừa nói vừa đứng lên, vỗ vỗ bả vai Y Cách Tát Tư, ý bảo y thả người ta ra, thiếu niên đáng thương đã sắp bị dọa ngất rồi.

    “Đây là bầu bạn của ta, ân… tính tình y không tốt lắm.”

    Kéo bầu bạn nóng nảy không chịu động não của mình ra, Bội Ân vội vàng giải thích với nhóm giống cái đang hoảng sợ. Nhưng cậu đã quên, mãnh sư từng xâm nhập bộ lạc hùng tộc, như vậy khẳng định có người từng gặp thú nhân mãnh sư.

    “Không! Bầu bạn của ngươi không phải săn kiêu, y là mãnh sư!” Lợi Lan sắc bén vạch trần, ánh mắt cùng đôi cánh vàng rực như ánh mặt trời kia, chỉ cần nhìn thấy một lần sẽ không thể quên được!

    Bội Ân sửng sốt một chút, ngay lúc cậu đang thất thần thì Y Cách Tát Tư đột nhiên ôm lấy cậu, xõa rộng đôi cánh, trong phút chốc bộc phát hơi thở mạnh mẽ của mãnh sư.

    Cùng lúc này, xung quanh cao thấp lục tục vang lên tiếng kèn trống cùng tiếng hùng rống giận——

    Không xong! Thú nhân hùng tộc chạy tới!

    Hoàn Chương 22.

    CHƯƠNG 23

    Cùng lúc này, xung quanh cao thấp lục tục vang lên tiếng kèn trống cùng tiếng hùng rống giận——

    Không xong! Thú nhân hùng tộc chạy tới!

    Hùng nhân đời đời định cư ở rừng rậm Ấn Gia có thân hình cao lớn, thể trạng cường tráng, khí lực lại rất lớn. Bội Ân chỉ hi vọng tộc trưởng hùng tộc là người thông minh, dù sao nếu giao thủ với mãnh sư, hùng tộc cũng không có ưu đãi gì.

    “Mãnh sư! Ngươi xâm nhập rừng rậm Ấn Gia làm gì!” Một nam tử cao lớn, vẻ mặt nghiêm túc đi ra khỏi đám người, trầm giọng quát. Bội Ân nhìn người nọ yên lặng kéo Lợi Lan bảo hộ ở sau lưng, chẳng lẽ người này là tộc trưởng? Nhìn qua thực trẻ tuổi a.

    Nhìn vẻ mặt đề phòng, khẩn trương cao độ của nhóm tộc nhân hùng tộc ở xung quanh, Bội Ân thầm véo Y Cách Tát Tư một phen, ý bảo bầu bạn đừng hành động thiếu suy nghĩ.

    “Hừ!” Y Cách Tát Tư căm giận quay đầu, tự biết mình đuối lý nên nuốt hết những lời uy hiếp định nói ra vào bụng.

    Nhìn thái độ kiêu ngạo của thú nhân, tộc nhân hùng tộc đều tức tới nghiến răng, nghẹn một bụng lửa giận. Chỉ tiếc bọn họ cũng hiểu thực lực của mình kém mãnh sư rất nhiều. Vài năm trước thú nhân mãnh sư tên Ngang kia phát cuồng tập kích bộ lạc, hình ảnh đó đến giờ vẫn là cơn ác mộng khó quên của tộc nhân hùng tộc.

    Vội ho một tiếng, Bội Ân mỉm cười thân thiết, nhìn thú nhân hùng tộc vừa đặt câu hỏi. Đâu ai nỡ đánh người mỉm cười thân thiện, tỏ ra hữu hảo luôn có lợi.

    “Xin hỏi… ngươi là tộc trưởng hùng tộc?”

    “Đúng vậy.” Thú nhân hiển nhiên sửng sốt, không ngờ người lên tiếng cư nhiên lại là thanh niên yếu ớt trong lòng ngực mãnh sư: “Ta chính là tộc trưởng hùng tộc, Mặc Gia Khắc.” Đối mặt với Bội Ân tươi cười hảo hữu không hề có chút uy hiếp, ngữ khí sắc bén của thú nhân không khỏi dịu đi một ít.

    “Đây là bầu bạn Y Cách Tát Tư của ta.” Đối với ánh mắt kinh ngạc của hùng tộc, Bội Ân vẫn bình tĩnh: “Thực xin lỗi, ta biết đối với hùng tộc mà nói, mãnh sư đã làm các ngươi cảm thấy bất an. Vì thế ta không thể không nói dối, nói bầu bạn của ta là săn kiêu.”

    Cậu nhìn về phía Lợi Lan xin lỗi, nhưng giây tiếp theo, bên tai truyền tới tiếng hừ lạnh phẫn nộ của Y Cách Tát Tư, làm Bội Ân có cảm giác vô lực—— người này, hẳn là còn để ý chuyện mình nói y là săn kiêu đi, thật keo kiệt.

    “Chúng ta chỉ đi ngang qua rừng rậm Ấn Gia, không có ác ý, cũng không xâm phạm địa bàn hùng tộc.” Bội Ân biểu lộ rõ thái độ hảo hữu.

    Nghe xong lời Bội Ân nói, thú nhân hùng tộc xoay mặt nhìn nhau, có chút không biết làm sao. Dù sao bọn họ chưa từng gặp phải tình huống này. Mãnh sư là sinh vật có sính xâm lược rất mạnh, mỗi khi nó đến khu rừng nào thì sẽ trở thành vương giả ở đó. Tộc thú nhân gặp phải mãnh sư một là chiến đấu quyết tử, hai là chạy trốn, nhưng chưa từng nghe nói mãnh sư tự mình nói không có ác ý, chỉ đi ngang qua?

    Mặc Gia Khắc nhìn Bội Ân bằng ánh mắt hoài nghi. Nếu bình thường giống cái này nói như vậy hẳn hắn sẽ bật cười to, nhưng tình hình trước mắt, mãnh sư kêu Y Cách Tát Tư kia tựa hồ cũng không có ý phản bác lời bầu bạn.

    Bất quá mặc dù như vậy, Mặc Gia Khắc cũng không tin một giống cái nhỏ yếu có thể lên tiếng thay mặt mãnh sư. Hắn trầm mặt không nói, chỉ bình tĩnh nhìn Y Cách Tát Tư, điều này làm Bội Ân có chút mất mặt.

    Thở dài, Bội Ân thầm kéo tay Y Cách Tát Tư một chút.

    “… ngươi làm gì phải ăn nói khép nép với hắn như vậy.” Y Cách Tát Tư phi thường khó chịu, trong mắt y đám thú nhân không phải đối thủ của mình, một người cũng vậy, cả đám cũng vậy, muốn đánh nhau thì y sẽ thu phục toàn bộ.

    “Phối hợp một chút, ngươi không phải muốn biết tung tích mãnh sư khác sao?” Trong mắt Bội Ân không khởi xướng xung đột là tốt nhất, đương nhiên cậu cũng biết tính cách của Y Cách Tát Tư: thú nhân là những gia khỏa hiếu chiến, Y Cách thân là mãnh sư suy nghiêm lại càng không chấp nhận người khác khiêu chiến mình.

    “Muốn biết có gì khó, tùy tiện túm một tên tới hỏi không phải được rồi sao.” Hừ lạnh một tiếng, Y Cách Tát Tư cố ý lớn tiếng nói để tất cả thú nhân hùng tộc đều nghe thấy. Đôi mắt hổ phách của y lóe hàn quan, liếc nhìn nhóm giống cái hùng tộc lúc nãy bị mình túm được, người nọ sợ tới mức trắng bệt, giống như sắp chết ngất.

    Mãnh sư vừa nói xong, thú nhân hùng tộc lập tức giơ cao vũ khí trong tay, trừng mắt căm tức nhìn Y Cách Tát Tư. Có người thậm chí còn phát ra tiếng rống khiêu khích, song phương đang giằng co, mọi việc lại trở về điểm bắt đầu.

    “Ngươi a…” Bội Ân bất đắc dĩ lắc đầu, vỗ vỗ cánh tay bầu bạn đang ôm mình: “Giao cho ta, được không?”

    “Ta là mãnh sư.” Y Cách Tát Tư nhíu mày, y là giống đực, là thú nhân, hết thảy hẳn phải giao cho y ứng phó, Bội Ân chỉ cần ngoan ngoãn để y bảo hộ là được.

    “Hùng tộc tuy không tệ, nhưng cũng chẳng mạnh bao nhiêu.” Y lạnh lùng liếc mắt xem thường nhóm thú nhân hùng tộc đang khẩn trương đề phòng, không dám tự tiện tiến tới gần ở xung quanh, khóe miệng nhếch lên lộ ra một nụ cười lạnh thờ ơ.

    “Yên tâm đi, ta sẽ nhanh chóng giải quyết đám hùng này.” Những lời này là Bội Ân nói, nhưng những lời xem thường này lại làm thú nhân hùng tộc không cam lòng rống giận. Nhóm thú nhân trẻ tuổi thậm chí còn xúc động trong nháy mắt thú hoa, hận không thể nhào tới cùng mãnh sư ngươi chết ta sống một phen, nhưng tất cả đều bị Mặc Gia Khắc quét mắt cản lại.

    “Mãnh sư, hùng tộc chúng ta cũng không phải dễ bắt nạt!” Khẩu khí Mặc Gia Khắc có chút âm trầm, nếu không phải bận tâm Lợi Lan cùng nhóm giống cái vẫn còn ở đây, nói không chừng hắn đã ra lệnh cho tất cả tộc nhân vây công Y Cách Tát Tư.

    Đáp lại hắn, mãnh sư chỉ cười lạnh một tiếng.

    “Xin chờ chút…” Bội Ân bất đắc dĩ, Y Cách Tát Tư chọc người ta điên tiết cậu từng kiến thức qua, phải nói mãnh sư đều là loại tự đại mù quáng, không hề bận tâm tới cảm thụ của người khác.

    “Tộc trưởng, chúng ta thật sự không có ác ý, cũng không muốn xung đột với hùng tộc.” Bội Ân biểu hiện phi thường thành khẩn: “Tính tình bầu bạn ta không tốt, ngươi cũng biết nhóm mãnh sư đều vậy. Ta chỉ muốn hỏi ngươi vài chuyện, sau đó chúng ta lập tức rời khỏi rừng rậm Ấn Gia.”

    Mặc Gia Khắc không nói gì, hắn nhíu mày nhìn về phía Bội Ân, tựa hồ trầm tư.

    “Ngươi không muốn giống cái của bộ lạc hùng tộc bị thương tổn đi. Dù sao ngươi cũng biết, thú nhân đánh nhau thì cái gì cũng không quản nữa.” Tầm mắt Bội Ân vô tình tiếc về phía Lợi Lan đứng sau lưng Mặc Gia Khắc, quả nhiên gương mặt nghiêm túc của tộc trưởng hùng tộc có chút dao động.

    Quả thật, nếu giao thủ với mãnh sư, hùng tộc căn bản không thể phân tâm chiếu cố bầu bạn của mình.

    “Ngươi nói đều là thật? Hỏi xong các ngươi sẽ rời khỏi rừng rậm Ấn Gia?”

    “Đúng vậy, chúng ta cam đoan.” Bội Ân gật mạnh đầu, Y Cách Tát Tư đứng sau cậu cũng có chút khó chịu.

    “Nói với bọn họ nhiều như vậy làm gì.” Thú nhân mãnh sư cười man rợ, hai tay siết chặt phát ra tiếng vang ‘khanh khách’.” Trực tiếp đánh nhau không phải được rồi sao! Ta không sợ đám hùng này.”

    “Chính là ta sợ a…” Quay đầu ai oán xem xét bầu bạn không hề biết săn sóc mình, Bội Ân bất chấp ánh mắt kinh ngạc của hùng tộc, dựa vào lòng ngực Y Cách Tát Tư, vươn ngón tay vẽ vòng tròn trước ngực y, âm thanh nồng đậm giọng mũi.

    “Y Cách, ngươi biết rõ ta không thích đánh đấm mà… Cơ thể ta bị ngươi làm vẫn còn đau chưa hết, buổi sáng ngươi lại chỉ cho ta ăn trái cây… Ô ô… người ta hiện giờ vừa mệt lại đói, chỉ muốn hỏi nhanh một chút rồi nghỉ ngơi thôi… Y Cách ngươi cố tình còn muốn đi đánh nhau… (>_<)… Ngươi một chút cũng không săn sóc ta, quả nhiên ăn xong rồi sẽ không thèm quý trọng nữa… Ô ô… Người ta mệnh thật khổ a…” “Đừng, đừng nói nữa, ta nghe lời ngươi là được…” Đáng chết, Bội Ân lại dùng chiêu làm nũng này đối phó y, bất quá thực sự rất hữu dụng! So với vẻ mặt xấu hổ của Y Cách Tát Tư, thú nhân hùng tộc nhìn tới choáng váng. “Là ngươi nói nga…” Buông tay đang giả vờ lau lau nước mắt, Bội Ân cười thật tươi hôn chụt một cái lên mặt Y Cách Tát Tư, hành động này lại càng làm tộc nhân hùng tộc trợn mắt há hốc mồm, cũng có người ngây thơ đỏ mặt quay đi chỗ khác, không dám nhìn hai người. “Tộc trưởng, ta hỏi về vấn đề, hỏi xong chúng ta liền rời khỏi rừng rậm Ấn Gia.” :Ngươi hỏi…” Giờ phút này chỉ có mình Mạc Gia Khắc có thể coi như bình tĩnh. Bội Ân lập tức thu hồi biểu tình tươi cười, cùng Y Cách tát Tư nhìn nhau một chốc, mở miệng nói: “Tộc trưởng, bộ lạc hùng tộc có phải từng có mãnh sư xâm lấn.” “Đúng vậy, bất quá đã là chuyện nhiều năm trước.” “Vậy ngươi có biết người nọ hiện giờ đi đâu rồi không?” Y Cách Tát Tư có vẻ rất vội vàng, âm thanh khắc chế không được hơi run nhè nhẹ. “Ta không biết.” “Cái gì!” Ra dấu bảo bầu bạn đừng nóng vội, Bội Ân hỏi tiếp: “Có thể kể cho ta nghe tình huống mãnh sư xâm nhập bộ lạc các ngươi khi đó không?” “Có thể.” Mặc Gia Khắc chầm chậm kể lại chuyện cũ. Một lát sau—— “Ưng nhân?” Bội Ân chống cằm trầm tư, không ngờ mãnh sư Ngang năm đó cư nhiên vì một ưng nhân giống đực mà phát cuồng nhảy vào bộ lạc hùng tộc, mãnh sư cùng ưng nhân cùng xuất hiện sao? “Đúng rồi, ta còn nghe nói khu rừng của bộ lạc ngân hồ cũng từng có mãnh sư cư trú, có thể nói rõ hơn không?” “Chuyện hồ tộc ta không rõ.” “Như vậy a…” Bội Ân suy nghĩ xem có nên tới ngân hồ tộc tìm hiểu tin tức hay không. “Các ngươi đã hỏi xong, có thể ly khai rồi đi.” Tộc nhân hùng tộc đã sớm mất kiên nhẫn, khẩu khí ác liệt hạ lệnh đuổi khách. Bội Ân mỉm cười, giữ lại Y Cách Tát Tư đang giận dữ, ghé vào bên tai y nhỏ giọng vài câu… Cối cùng chỉ thấy thú nhân mãnh sư nổi giận đùng đùng liếc mắt trừng mọi người một cái, sau đó xòe cánh ôm bầu bạn bay đi. Tộc nhân hùng tộc đều thở phào, chỉ có Mặc Gia Khắc cau mày, trầm mặc không nói. Lợi Lan biết bầu bạn lo lắng chuyện gì, vì thế liền tiến tới nhẹ nhàng nắm lấy tay bầu bạn—— yên lặng nhiều năm đột nhiên lại xuất hiện mãnh sư, rốt cuộc là tốt hay xấu đây… Y Cách Tát Tư cùng Bội Ân ngày đó liền đúng hẹn rời khỏi rừng rậm Ấn Gia, mục tiêu của bọn họ là bộ lạc hồ tộc ở thượng du. Trên đường, Y Cách Tát Tư có chút khác thường, không kêu rên cũng không nói tiếng nào, tuyệt đối không giống y bình thường. “Làm sao vậy?” Nằm trong lòng ngực bầu bạn, Bội Ân ngẩng đầu lên khẽ hỏi. “…” Lắc đầu, Y Cách Tát Tư không nói gì, nhưng Bội Ân hiểu trong lòng y hẳn đang rất lo lắng đi—— nếu kết quả vẫn là không có mãnh sư, không có đồng bạn, kết quả vẫn cô độc một mình thì nên làm gì bây giờ… Y Cách Tát Tư không dám nghĩ tới, cũng không muốn nghĩ. “Y Cách.” “Ân?” “Ngươi có nghe nói tới bộ lạc thú nhân chưa?” “Nghe qua.” “Nghe nói thú nhân trong bộ lạc này không giống nhau, thậm chí còn không có hai chủng tộc thú nhân giống nhau.” “… ngươi muốn nói gì?” Thở dài một hơi, Bội Ân vươn tay vòng qua cổ bầu bạn, dùng sức ôm thật chặt. “Ngươi xem, cho dù không có đồng bạn cùng chủng tộc, mọi người trong bộ lạc thú nhân cũng không cô đơn, bọn họ vẫn chiếu cố, giúp đỡ lẫn nhau, ta hi vọng ngươi cũng giống bọn họ! Y Cách, cho dù trên thế giới này không còn mãnh sư, ngươi vẫn còn có ta a. Ta tuyệt đối sẽ không rời bỏ ngươi.” “… Ân.” Hồi lâu, Y Cách Tát Tư mời hộc ra một từ trong cổ họng. Y đột nhiên cúi người xuống, dùng miệng ngăn chặn môi Bội Ân, ôm chặt lấy đối phương, thật lâu cũng không buông ra. … Đợi đến lúc hai người tới khu rừng của bộ lạc hồ tộc, mặt trời đã ngã về phương tây. Y Cách Tát Tư tìm một gốc đại thụ an bài cho Bội Ân, dặn dò vài câu liền vội vàng chạy đi tìm thức ăn. Hiện giờ đã rời khỏi địa bàn hùng tộc, y có thể tùy ý săn bắn, không cần bận tâm. Bội Ân dựa vào thân cây, có chút buồn ngủ, xa xa thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng rống của các loài thú không biết tên, cứ như kêu rên hoặc khóc la. Bầu trời phía đông xuất hiện những ngôi sao nhỏ, tản mát ra màu xanh thản nhiên làm khi rừng mông lung như được bao phủ một tầng bóng ma; phía tây lại che kín ánh tà dương đỏ rực, tầng tầng mây tía như được nhuộm máu, hiện ra màu đỏ rực rỡ. Mê man không bao lâu, Bội Ân bị cơn đau đớn trong bụng đánh tỉnh—— đầu tiên chỉ một chút, chầm chậm, từng trận từng trận co rút, tiếp đó cơn đau ngày càng mãnh liệt hơn, tựa như có vô số những mũi kim đâu trong bụng! Cứ như có vật gì đó đang dệt trong bụng… Cảm giác điên cuồng này ngày càng rõ ràng hơn, giống như có mầm móng đang nẩy mầm, trong nháy mắt chiếm cứ cả khoang bụng! “Đau quá… Y Cách… Y Cách ngươi ở đâu, bụng ta đau quá…” Bội Ân cắn chặt răng, đau tới mức nói không nên lời, trán cậu rất nhanh thấm ướt một tầng mồ hôi, cơ thể luân phiên bị ngâm vào hầm băng cùng biển lữa… Yết hầu đột nhiên khô ran, như có một ngọn lửa đang bùng cháy; rất nhanh, trong cơ thể đột nhiên phát sinh cảm giác trống rỗng—— Bội Ân bụm cổ, mỗi lần hô hấp yết hầu liền đau đớn vô cùng, loại cảm giác cơ khát nóng cháy ngày càng mãnh liệt. “Khát quá… yết hầu thật khó chịu… nước…” Bất chấp cảnh cáo của Y Cách Tát Tư, Bội Ân xoay người leo xuống đại thụ. Giờ phút này cậu căn bản không thể suy nghĩ, cơ thể bị khát vọng mãnh liệt nào đó chi phối. Bội Ân chỉ biết nếu mình không mau tìm nguồn nước, nói không chừng sẽ bị chết vì khát! May mắn Y Cách Tát Tư luôn tìm nơi nghỉ ngơi ở gần nguồn nước, muốn tìm một con sông nhỏ hay hồ nước cũng không khó. Nghiêng ngã lảo đảo chạy tới bờ sông, Bội Ân hận không thể vùi cả đầu mình vào trong nước. Nhưng dòng nước mát lạnh chảy vào cổ họng không hề giảm bớt thống khổ, ngược lại cảm giác cơ khát lại càng mãnh liệt hơn nữa. “Khó chịu quá… Y Cách…” Ôm bụng ngã xuống mặt đất, Bội Ân thống khổ phát ra tiếng rên rĩ đứt quãng. Đầu óc trống rỗng, suy nghĩ đã sớm bị cơn đau chiếm cứ, căn bản không có biện pháp suy nghĩ mình rốt cuộc bị gì. Đúng lúc này, trên đỉnh đầu truyền tới một tiếng kêu bén nhọn. Bội Ân cả kinh, còn không kịp phản ứng đã rơi vào một đôi móng vuốt thật lớn. Cùng với tiếng đập cánh của loài chim, Bội Ân cảm giác mình bị con ác điểu nào đó quặp lấy, cơ thể cách mặt đất ngày càng xa… Không xong, cậu đại khái đã trở thành bữa tối của ác điểu đi, phải tìm biện pháp trốn thoát mới được… Chính là, đau quá—— miễn cưỡng tích tụ chút suy nghĩ trong nháy mắt lại bị cơn đau đánh tan, Bội Ân cắn răng, cơ thể bắt đầu run rẩy kịch liệt! Không biết qua bao lâu, ác điểu chạy về sào huyệt nửa đường lại đụng phải tập kích. Nó hiển nhiên không phải đối thủ của địch nhân, đập cánh vài cái, phát ra vài tiếng rống to thảm thiết, móng vuốt buông lỏng thả Bội Ân ra. Cơ thể đang đau đớn phần bụng dưới đột nhiên bị người ôm lấy, Bội Ân hơi mở mắt, nhìn thú nhân xa lạ trước mắt, không chút nghỉ ngợi liền há mồm cắn một ngụm—— Hoàn Chương 23. CHƯƠNG 24 Đêm lạnh như băng, mặt trăng cao cao treo trên bầu trời, đại địa mông mông lung lung, giống như được phủ một tấm lụa bạc. Đêm nay, bộ lạc hồ tộc nghênh đón một vị khách nhân từ xa tới. Tộc trưởng đương nhiệm Maya đứng trong nhà gỗ của mình, nhíu mày nhìn đứa con riêng đang đùa giỡn vui vẻ, cùng… Nam tử trẻ tuổi hôn mê bất tỉnh trên giường. “Tác Lan Đặc, ngươi có nên giải thích với ta một chút không?” Thú nhân cao lớn tên là Tác Lan Đặc mỉm cười xấu xa trêu đùa ngân hồ bảo bảo đáng yêu trong lòng mình, nghe Maya hỏi, mới ôm bé con đi tới. “Ta đến xem Ngải Niết Nhĩ a.” Nam tử cười tủm tỉm niết mặt tiểu hồ ly, không hề chú ý tới thanh niên được mình cứu về, thuận miệng nói: “Không ngờ nửa đường gặp người này bị sấm long bắt làm thức ăn, vì thế thuận tay cứu về.” Gương mặt Maya lộ ra thần sắc không đồng ý, vừa định nói gì thì thấy bầu bạn Tạp Địch bưng thức ăn nước uống đi tới. Ngải Niết Nhĩ hoan hô một tiếng, nhảy khỏi vòng tay Tác Lan Đặc, chạy tới bên người mẫu thân. Nhìn vẻ mặt ảo não của Tác Lan Đặc, Tạp Địch cười cười, tiếp đó nhìn thấy cánh tay bị thương của thú nhân, thoáng có chút giật mình, vội vàng buông thức ăn tiến tới. “Tay ngươi bị thương?” “Không sao.” Ánh mắt xanh biếc thản nhiên liếc về phía thanh niên đang mê man, Tác Lan Đặc nhớ lại tình cảnh lúc cứu người này: “Chẳng qua bị cắn mấy cái.” Lúc đó trời khá tối, thanh niên đại khái hiểu nhầm hắn là mãnh thú không có hảo ý đi. Chẳng qua lúc cắn mình có hút vài ngụm máu, điểm này làm Tác Lan Đặc có chút khó hiểu, chẳng lẽ thanh niên mình cứu về là con dơi hút máu? “Tác Lan Đặc, người là ngươi cứu, ngươi phụ trách chiếu cố.” “Cái gì! Maya—— Này này, ta chỉ tới xem Ngải Niết Nhĩ!” Maya trừng mắt không nói, ánh mắt dị sắc lộ ra chút phiền toái, trực giác nói cho hắn biết, giống cái đang hôn mê này là phiền toái không nhỏ. “Tác Lan Đặc, ngươi cũng nhận ra đi, trên người cậu ta có…” “Ân, là mùi mãnh sư.” “Giống cái này là bầu bạn mãnh sư, cậu ta chính là phiền toái.” Maya sắc bén nói, ánh mắt nhìn thú nhân trẻ tuổi có chút trách cứ. Hành động của Tác Lan Đặc sẽ làm rung chuyện bộ lạc hồ tộc, mãnh sư không phải gia khỏa dễ chọc. “Vậy làm sao bây giờ, ta đâu thể thấy chết chết mà không cứu a.” Tác Lan Đặc bĩu môi, dương dương tự đắc nói, không hề có chút lo lắng nào. Hắn ôm tiểu hồ ly đang vui vẻ ầm ĩ về lòng mình: “Maya, ngươi cũng biết mà, người này nếu ở lại bên cạnh mãnh sư chỉ có đường chết.” “Ngươi tính toán thế nào?” “Cứu người thì cứu cho trót đi.” Chỉ chỉ Bội Ân mê man trên giường, Tác Lan Đặc bất đắc dĩ nói: “Ta sẽ mang cậu ta về bộ lạc thú nhân, tuy tộc trưởng không ở, bất quá An hẳn có biện pháp.” “Chỉ có thể như vậy.” Maya gật đầu: “Sáng sớm mai ngươi lập tức quay về đi.” “Cái gì! Ta vừa mới đến!” Hắn thật vất vả mới có cơ hội đến xem tiểu Ngải Niết Nhĩ một lần, Maya người này cư nhiên lại đuổi hắn đi! “Hắn uống máu của ngươi đi!” Xem xét miệng vết thương trên tay Tác Lan Đặc, ánh mắt Maya hơi lóe sáng: “Ta nghi ngờ giống cái này đã hoài thượng con nối dòng của mãnh sư.” “Đúng vậy, cậu ta uống máu của ta… nhưng ngươi nói gì? Người này… mang thai?” Thở dài, Maya thì thầm nói ra suy đoán của mình. “Huyết thống của bộ tộc mãnh sư rất cường đại, nghe nói trứng mãnh sư trong thời kì dựng dục phải dựa vào máu của phụ thân để chống đỡ. Ta đã xem xét giống cái này, cơ thể đang nhanh chóng suy nhược, nếu không phải được uống máu ngươi, phỏng chừng đã không thể sống sót qua đêm nay.” Tác Lan Đặc nghẹn giọng trân trối: “Ông trời ơi, trứng mãnh sư đáng sợ như vậy?” “Đúng vậy, từ xưa đến nay bầu bạn của mãnh sư đều không có kết cục tốt.” Maya nói tiếp: “Hơn nữa mãnh sư sẽ không rời khỏi bầu bạn quá xa, vì thế ta mới bảo ngươi lập tức chạy về bộ lạc thú nhân.” “Ta có thể từ chối không…” Tác Lan Đặc không khỏi cười khổ. “Đương nhiên không được, người là ngươi cứu.” Maya hung hăng trừng mắt lườm thú nhân trẻ tuổi. “Cái kia…” Tạp Địch vẫn trầm mặc nãy giờ đột nhiên mở miệng, hắn đi tới bên giường, nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen dài của Bội Ân, không khỏi nhớ tới đứa em đáng thương của mình: “Tác Lan Đặc, xin ngươi nhất định phải cứu cậu ta. Là bầu bạn của mãnh sư, rất đáng thương…” Maya cùng Tác Lan Đặc trầm mặc, em trai Tạp Ân của Tạp Địch vài năm trước đã bị mãnh sư mang đi, một năm ngắn ngủi sau đó đã chết. Đó là cấm địa trong lòng Tạp Địch, cũng là cơn ác mộng của tất cả tộc nhân hồ tộc. Tình cảnh ngày Tạp Ân chết vẫn còn hiện rõ trước mắt tộc nhân ngân hồ—— Trời âm u như có thể cảm nhận bi ai của mọi người, những cụm mây đen như mực lơ lửng trên không trung, những tia chớp lóe sáng sau màn mây, cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể xé rách bầu trời! … Trong rừng vang vọng tiếng kêu bi thương của mãnh sư, từng tiếng từng tiếng, thê lương vô cùng, đó là tiếng khóc đau thương của mãnh sư. Tất cả tộc nhân ngân hồ đều chấn động, đồng thời cũng hiểu được, tiểu Tạp Ân của bọn họ sắp rời khỏi thế giới này… Sau đó, mãnh sư mang theo bầu bạn sắp chết trở lại bộ lạc, đó là nguyện vọng cuối cùng của Tạp Ân, có thể nhìn bộ lạc cùng thân nhân của mình lần cuối. Tạp Địch không quên được đứa em cả người đều là máu được mãnh sư ôm chặt trong lòng. Bạch sam trên người đã sớm bị máu thấm đỏ, tuy bị quần áo ngăn trở nhưng Tạp Địch biết, bụng em trai mình bị xé ra một lỗ hổng thật lớn, kia nhất định rất đau… Tạp Ân từ nhỏ đã sợ đau, vì sao cố tình lại để nó phải thừa nhận loại thống khổ này. Máu, nhanh chóng lan tràn, nhiễm đỏ toàn thân thiếu niên, cũng mang đi sinh mệnh của cậu… Cuối cùng, mãnh sư ôm thi thể lạnh lẽo của Tạp Ân lảo đảo rời đi, không ai biết bọn họ đi nơi nào. Ngay sau đó là trận tập kích của tấn mãnh long, bộ lạc thú nhân đã tới cứu viện, hồ tộc đã trải qua rất nhiều đau khổ. May mắn, hiện giờ hết thảy đã qua rồi. Tạp Địch nhìn bầu bạn đang lo lắng, may mắn mình gặp được Maya, có được bầu bạn yêu thương. Chỉ hi vọng thanh niên được Tác Lan Đặc cứu về có thể hảo hảo sống sót. “Ta đã biết, sáng sớm mai ta lập tức chạy về bộ lạc. Tạp Địch, ngươi yên tâm, An sẽ có biện pháp.” Tác Lan Đặc ôn hòa nói, tuy thật đáng tiếc, lần này chỉ được gặp Ngải Niết Nhĩ có một chút, nhưng vẫn còn nhiều thời gian, chỉ cần Tạp Địch không phản đối, hắn có thể hảo hảo ở chung với tiểu hồ ly bảo bảo. “Maya, ngươi cũng cẩn thận một chút.” “Ta hiểu.” Đối mặt với ám chỉ của bạn tốt, trong lòng Maya hiểu rõ. Tác Lan Đặc lo lắng mãnh sư sẽ tìm tới hồ tộc gây phiền toái, bất quá có hắn ở, tin tưởng mãnh sư cũng không chiếm được ưu đãi. Hắn kế thừa huyết thống cường đại của Mục Pháp Sa. “Ta không lo cho ngươi.” Tác Lan Đặc khoa trương thở dài, nhấc tiểu Ngải Niết Nhĩ lên, cọ cọ gương mặt nhỏ nhắn non mềm của bé con: “Nếu để bảo bối Ngải Niết Nhĩ của ta bị thương, ta không tha cho ngươi.” Đại khái là Tác Lan Đặc quá dùng sức, bé con đột nhiên phát ra tiếng kêu phẫn nộ, đôi tai nhỏ dựng thẳng, cái đuôi trắng mềm mại phía sau đập lên mặt thú nhân. Maya nhìn một lớn một nhỏ, sắc mặt trong nháy mắt trở nên âm trầm. “Vô nghĩa, Ngải Niết Nhĩ là con ta hay con ngươi?” “Ha hả ~ đương nhiên là con ngươi.” Bất quá về sau sẽ là của ta. Tạp Địch lắc lắc đầu, tiến tới ôm Ngải Niết Nhĩ. Tộc ngân hồ trong số thú nhân là chủng tộc tương đối yếu kém, thú nhân ngân hồ không có cơ thể cường tráng cùng sức lực mạnh mẽ, nhưng họ thiện đào hang cùng bố trí bẩy rập, thú nhân bảo bảo của tộc ngân hồ so với thú nhân khác phát dục khá chậm. Ngải Niết Nhĩ năm nay 7 tuổi, mái tóc dài cùng cái đuôi có màu bạc đặc trưng của hồ tộc, hơn nữa gương mặt trẻ con làm đứa nhỏ nhìn qua thật giống giống cái bảo bảo. Hắn không phải không nhìn ra tâm tư Tác Lan Đặc, chẳng qua có chút khó tiếp nhận. “An thật sự có biện pháp không?” Tạp Địch ôn nhu hỏi bầu bạn, An là thúc thúc của Maya, y sư khiêm đại diện tộc trưởng của bộ lạc thú nhân. “Ân, hẳn là không thành vấn đề. Arcelor không phải cùng ở cùng mãnh sư sao, hiện giờ vẫn còn sống rất tốt. Cùng lắm đến lúc đó liên lạc với ưng tộc là được.” Vì Arcelor là thú nhân giống đực duy nhất có thể mang thai sinh con, ưng tộc đã hoàn toàn phong tỏa tin tức này, chỉ có người của bộ lạc thú nhân biết chuyện. Dù sao, chuyện này nếu để các bộ tộc trên đại lục biết, phỏng chừng sẽ gây ra một trận khủng hoảng đi. Chuyện Arcelor cùng Ngang là bí mật của ưng tộc cùng bộ lạc thú nhân, ngay cả bầu bạn Tạp Địch, Maya cũng không nói quá nhiều. Nhưng bọn họ không biết, chính vì bọn họ dấu chuyện Arcelor cùng Ngang kín như bưng mới làm Y Cách Tát Tư cùng Bội Ân suýt chút nữa đã bỏ mạng. Hoàn Chương 24.

    Thuộc truyện: Thú nhân tinh cầu