Thú thế chi quân gia biến hoàng phu – Chương 51-53

    Thuộc truyện: Thú thế chi quân gia biến hoàng phu

    Chương 51

    Tế thần thú là các thú nhân tổ chức vì thần thú cùng với các tướng sĩ tam tộc trong lần hỗn chiến năm đó chết đi mà cử hành điển lễ long trọng, cũng là ngày hội trọng yếu nhất của các thú nhân, mỗi năm năm tổ chức một lần, nguyên bản là ngày hội hiến tế, theo thời gian diễn biến đẩy mạnh, tế thần thú biến thành ngày hội các thú nhân chúc mừng hòa bình, quý trọng sinh hoạt tốt đẹp.

    Đến lúc tế thần thú, các thú nhân thân mặc phục trang, vừa múa vừa hát, trong rượu tế có trộn thêm Huyết Hồn hoa, dưới sự chỉ dẫn của thú hoàng lắng nghe thần dụ của thần thú đại nhân, dâng lên tín ngưỡng thành kính nhất của bọn họ.

    Phía trên dàn tế cao cao, ruy băng màu sắc rực rỡ bay bay trong gió tràn ngập vẻ thơ ca. Tế tự thân mặc hiến tế bào màu trắng ngồi ngay ngắn phía trên đài, trong miệng thấp thấp ngâm xướng thơ ca, chú ngữ quanh quẩn bốn phía dàn tế. Phía dưới dàn tế người người tấp nập, chiêng trống vang trời, phi thường náo nhiệt, thanh âm ồn ào che lấp không được lực xuyên thấu của thơ ca, xâm nhập linh hồn tuyên khắc cốt tủy.

    Vũ nữ yêu diễm vặn vẹo thân thể rắn nước, bước trong nhịp trống trào dâng, đem lực đạo nhu nhược cùng mạnh mẽ nữ tính dung hợp hoàn mỹ, quần áo mỏng như cánh ve không che được ** mê người, nửa che nửa đậy càng lộ vẻ phong tình quyến rũ, nhịp trống trào dâng kích phát nội tâm nhiệt huyết, nhóm hán tử thô ráp dưới đài kia sớm đã máu xông lên đầu, bưng chén rượu thật lớn thoải mái chè chén, cao giọng hò hét!

    Đại hán mình trần khôi ngô ra trận, trên người vẽ đầy đồ đằng, đầu đội lông chim, ngực treo vòng cổ thú cốt, toàn thân cao thấp chỉ lấy một mảnh da thú thô cuồng che khuất bộ vị trọng điểm. Bọn họ hoặc cầm trong tay trường mâu, hoặc cầm đao, ở trước dàn tế kịch liệt luận bàn. Thời điểm hưng trí còn trực tiếp hóa thành thú hình cắn xé ẩu đả nhau! Rống giận tận trời làm người xem dưới đài càng thêm nhiệt liệt.

    Thú nhân cầm trong tay cây đuốc há mồm phun ra một ngọn lửa, đưa tới tiếng vỗ tay kịch liệt cùng hoan thanh tiếu ngữ của bọn vây xem, lửa trại bốn phía dàn tế được châm lên, ngọn lửa bùng cháy thật lớn, ánh lửa hồng hồng chiếu vào trên mặt các thú nhân, làm bọn họ sợ hãi nhưng trong tâm lại muốn hướng tới.

    Náo nhiệt lan tràn bốn phía dàn tế, giống một ly nước sôi trào, nếu không có người ngăn lại, sẽ không đình chỉ, thẳng đến khi nước bị đun đến bốc hơi hết. Phía trên tường thành cao cao, thị vệ một thân chiến giáp trường mâu chạm đất, mặt không đổi sắc nhìn chằm chằm đám người náo nhiệt phía dưới. Ở sau sa mạn thật dày, có hai đạo nhân ảnh mờ ảo đến mức không kẻ nào có thể nhìn rõ. Tận lực che dấu đại khái chỉ có thủ vệ bên người mới biết bọn họ là ai.

    Bất quá, đây là địa phương do trọng binh gác, người ở bên ngoài cũng có thể đoán ra thân phận của hai người nhất định không thể khinh thường.

    Vincent biếng nhác nằm ở trên chỗ ngồi dùng đá thủy tinh chế thành, trong tay bưng một ly rượu hoa quả đầy tràn, chất lỏng màu hổ phách theo động tác của y nhẹ nhàng lay động. Khóe miệng y hàm tiếu, uống hết một hơi, chất lỏng tinh khiết và thơm tho chảy vào trong miệng, trong ánh mắt tràn đầy tán thưởng đối với rượu ngon.

    “Hảo tửu! Em muốn thử không?”

    Y để ly rượu trong tay xuống, tiện tay lấy một hạt bồ đào trên bàn, gỡ vỏ ra sau đó đưa tới bên miệng người đối diện.

    Há mồm, ngậm. Động tác không dừng lại chút nào, giống như một con rối gỗ nghe lời, chỉ biềt tuân theo mệnh lệnh chủ nhân. Tâm đã chết, Ngải Phạm đối với thế gian đã không còn quyến luyến, đối với Vincent, y thậm chí đến giãy dụa cũng lười làm.

    “Ngoan, sớm nghe lời như vậy thì tốt rồi.”

    Ở trên mặt Ngải Phạm nhéo một cái, Vincent thu hồi tay mình, tay áo bào rộng lớn đảo qua bàn, suýt nữa làm rơi chén rượu.

    Hôm nay Vincent mặc trường bào tơ lụa màu đỏ sậm, phía trên thêu đầy hoa văn tua cờ màu đen, đơn giản mà xa hoa, bên hông mang một cái đai lưng nạm đầy bảo thạch, rực rỡ loá mắt, dắt theo một thanh chủy thủ tinh xảo, đồng dạng bảo thạch hoa lệ mê hoặc nhân tâm. Là người lắng nghe thần dụ thần thú vào năm nay, vương miện màu đỏ trên đỉnh đầu càng làm thân phận y thêm cao quý. Nhưng nhìn vào bộ quần áo này của y, chỉ làm người khác cảm khái quyền lực cùng tài phú của y, mà không có người nào nghĩ tới âm mưu quỷ kế sau lưng.
    Khóe miệng y hàm tiếu, trong mắt mang theo ý cười, nhưng nếu tinh tế quan sát, không khó phát hiện này hết thảy đều là y ngụy trang. Đáy mắt cất giấu bất an cùng hưng phấn, hưng phấn đối với quyền lực cao nhất sắp tới tay và bất an vì sợ bị người phá hư, chờ đợi nhiều năm như vậy, nay thật sự đợi được ngày này, tâm tình của Vincent phức tạp khó có thể nói hết bằng lời.

    Y từ chỗ ngồi đứng lên, tiến lên hai bước, vén lên một góc sa mạn, nhìn đám người náo nhiệt phía dưới, cười lạnh.

    Thú nhân vô tri, đem một thứ gọi là tượng thần mà quỳ bái, thật không hiểu là nên nói bọn họ ngu xuẩn đâu, hay là bất trị. Đối với người theo tín ngưỡng mà nói, tín ngưỡng có thể làm cho cuộc sống của bọn họ càng thêm mỹ mãn, đáng tiếc, từ lúc Vincent bị vứt bỏ trong rừng rậm, toàn thế giới này y chỉ tín nhiệm bản thân y.

    Buông sa mạn, Vincent trở lại chỗ ngồi, ngoắc ngoắc ngón tay, phía sau xuất hiện một thân ảnh của một thị vệ.

    “Đều làm thỏa đáng?”

    “Đúng vậy, Thủ tướng đại nhân.” Thân ảnh tất cung tất kính trả lời, sau một giây, đột nhiên không có tiếng động. Bóng nước trong suốt chụp trên đầu của gã, ngăn cản không khí tiến vào. Nam nhân không thể tin trừng to hai mắt, muốn giãy dụa đánh phá bóng nước, lại phát hiện lòng bàn chân cùng động tác đều bị ma pháp trận vây khốn. Hô hấp từng chút từng chút một yếu đi, nam nhân với khuôn mặt dữ tợn ngã xuống, không còn hơi thở.

    Hai người khác trong phòng không có chút phản ứng nào, một người là đã tập mãi thành thói quen, một người là không thèm quan tâm. Vincent chỉnh lý lại quần áo hơi hỗn độn của mình, đầu ngón tay nhẹ vung, bóng nước khóa trên mặt nam nhân đột nhiên nứt ra, bọt nước rơi xuống đất. Vincent chán ghét nhíu mày, thực nhanh lại đem cảm xúc dấu đi.

    Y mở ra hai tay, sa mạn trước mặt tự động thu hồi, hết thảy bên ngoài đều được thu hết vào đáy mắt. Ánh mặt trời chiếu nghiêng xuống, chiếu vào trên người bọn họ, rạng rỡ sinh huy. Bảo thạch lòe lòe sáng lên, rực rỡ loá mắt.

    “Xem xem, thiên hạ này cuối cùng vẫn là của ta! Thần thú có năng lực thế nào?”

    Lời này không biết là nói cho Ngải Phạm nghe, hay là nói cho chính y. Trừ bỏ gió nhẹ ngẫu nhiên thổi qua, không người nào biết đáp án.

    Trên mặt treo lên tươi cười giả dối, Vincent tiến lên hai bước, theo động tác của y, pháo hoa sáng lạn bay vào không trung, nở ra hình dạng một đóa đẹp mắt, cho dù là vào ban ngày, vẫn có thể nhìn thấy rành mạch. Đám người ở dưới đất bắt đầu hoan hô, thanh âm giác ngộ tuyên truyền, Vincent mỉm cười phất tay đáp lại, giống như quân lâm thiên hạ chân chính.

    Ở trong đám người rộn ràng nhốn nháo, Lý Thiệu Thần cùng Lambert vai sóng vai, mắt lạnh nhìn Vincent phía trên tường cao. Lần thứ hai thấy bằng hữu ngày xưa, nội tâm Lambert vô cùng phức tạp, không biết nên dùng tâm tính thế nào để đối mặt, nhất là thân phận chân thật của người bằng hữu này từng là nguyên nhân gây hoạ cho thế giới thú nhân.

    Từ lúc bắt đầu tiến vào hội trường, hắn còn cảm thấy được một cỗ khí tức quen thuộc khác.

    Ngải Phạm!

    Cho dù Vincent phản bội, Lambert vẫn khẳng định Ngải Phạm trung thành. Người kia quá mức chính trực, thiện lương ôn thuần, đối với việc đã nhận định nói một không hai, năm đó hắn cũng rất tò mò Ngải Phạm như vậy vì cái gì lại cùng với Vincent phúc hắc, bọn họ chỉ cười cười, một chút cũng không giải thích.

    Hiện tại ngẫm lại, có một vài thứ căn bản không cần lý do, Vincent phản bội, Ngải Phạm trung thành, thủy chung đều ở tại nơi đó, chỉ là hắn vẫn không phát hiện mà thôi.

    Biết Ngải Phạm bình yên vô sự, tâm tình tối tăm của Lambert rõ ràng tốt lên trông thấy, bất mãn đối với việc Lý Thiệu Thần trộm để cho Corrine chạy trốn cũng tiêu tán vô tung, vươn tay nhu nhu đầu Lý Thiệu Thần, người ở phía sau không rõ nhìn nhìn hắn, trong ánh mắt nghi hoặc của cậu, hắn đem cậu ôm vào trong ngực.

    “Làm sao vậy?” Lý Thiệu Thần hỏi.

    “Tượng thần của thần thú sắp được mang ra, một chút nữa sẽ rất hỗn loạn, ở gần ta, ngàn vạn lần đừng để đám người kia tách ra.” Lambert ghé vào lỗ tai cậu dặn dò, ánh mắt bắt đầu lưu ý động tĩnh chung quanh.”Còn có, một hồi mặc kệ nhìn thấy cái gì, cũng đừng cảm thấy khiếp sợ.”

    Sau khi trải qua việc xuyên qua thời không, hệ thống kỹ năng, nam nam sinh tử, Lý Thiệu Thần cho là thần kinh của mình đã rất cường hãn đến mức không thể phá vỡ được, nhưng cậu thực nhanh hiểu được ý nghĩ của mình quá mức ngây thơ, đương nhiên, so với những cái đó, chuyện đem một tảng đá ra cho rằng nó là thần để quỳ lạy cúng bái, chậc, vẫn làm Lý Thiệu Thần cảm thấy khó có thể tiếp thu.

    Không sai, thứ được ngàn vạn thú nhân tôn thờ, mỗi ngày quỳ bái chính là một khối đá không chút nào thu hút. Nếu muốn nói tảng đá kia có cái gì đặc biệt, thì phải nói là mặt ngoài của nó thập phần bóng loáng, đến mức có thể chiếu ra bóng dáng của người ta. Đương nhiên không chỉ là nghe nói, dựa theo thuyết pháp của Lambert, thời điểm trên mặt tảng đá này xuất hiện một bóng người, thì người này chính là thú hoàng, ít nhất, thân ảnh của Lambert là xuất hiện ở trên đó.

    “Này…” Lý Thiệu Thần hết chỗ nói rồi, cũng được đi, tuy rằng có điểm kỳ ba, nhưng đây là tín ngưỡng nhân gia, một người xuyên qua như cậu, không có tư cách gì nói ba nói bốn.

    Thời điểm Lý Thiệu Thần còn đang rối rắm sự thật tảng đá = thần thú làm người ta đau trứng, thì quần chúng vây xem bỗng nhiên giống như mới bơm máu gà, dường như nổi điên hướng về tượng thần thú chạy đến.

    Hỗn loạn lần này đúng là không thể chịu được, Lý Thiệu Thần bị đám người đâm cho ngã trái ngã phải, Lambert đơn giản đem cậu ôm chặt mới không bị giẫm đạp cho chết tan xác.

    “Này là cái tình huống gì vậy?” Lý Thiệu Thần vựng vựng hồ hồ trừng mắt hỏi. Các vị bằng hữu ở thế giới thú nhân quá mức kỳ ba, muốn chết!

    “Thần thú chúc phúc, người càng tới gần thần thú càng được thần thú chúc phúc. Hơn nữa em không biết là chỉ có thời điểm dựa vào gần gương, bên trong mới có thể xuất hiện thân ảnh của em sao?”

    “Ý anh là nói… Tảng đá kia là mặt gương?”

    “Đương nhiên không phải! Kia cũng không phải đơn thuần chỉ là tảng đá, đó là hóa thân của thần thú ở hạ giới, tuy thoạt nhìn quả thật có chút giống gương. Kỳ thật, thú nhân vẫn luôn cho là như thế. Tuy rằng không biết thần thú là như thế nào tuyển định thú hoàng hạ giới, nhưng là lộ diện trước mặt thần thú so với việc núp ở phía sau làm một một Văn Bất Danh thì tốt hơn nhiều.”

    “Quá điên cuồng!” Lý Thiệu Thần lắc đầu, tỏ vẻ hoàn toàn không thể lý giải suy nghĩ trong đầu bọn họ. Này đã không phải chỉ là văn hóa sai biệt, mà hoàn toàn chính là thời không sai biệt! Tín ngưỡng quả nhiên là thứ cường đại, nó có thể ngưng tụ một thế giới, đương nhiên cũng có thể dễ dàng phá hủy hết thảy. Trách không được tà giáo cùng tổ chức bán hàng đa cấp cũng bị thủ tiêu, thật là đáng sợ!

    Nhịp trống trào dâng lần thứ hai vang lên, cơ hồ là ngay lập tức, tất cả mọi người hướng về vị trí thần thú quỳ xuống, Lý Thiệu Thần yên lặng nhớ kỹ mấy lời nói nghe không hiểu, có vẻ rất thành kính và thần thánh a. Lambert vươn tay kéo cậu, lúc này cậu mới kịp phản ứng, cùng Lambert quỳ xuống.

    Chương 52

    Trên tường thành Vincent làm bộ làm tịch hướng phía tượng thần thú cúc cung hành lễ. Chỉ có bản thân y biết trong tim của y đối với việc này có bao nhiêu khinh thường.

    Thơ ca được ngâm xướng bay trên không trung, trong chớp mắt khi mọi người quỳ xuống thì toàn thân hòn đá bóng loáng cũng tản mát ra quang mang kim sắc, lực lượng ấm áp chiếu rọi nội tâm mọi người, các thú nhân thành kính cảm nhận được dưới đáy lòng có một dòng nước ấm bắt đầu lưu động, toàn bộ tứ chi toàn thân đều mang theo cảm giác thoải mái thích ý, mỗi một lỗ chân lông đều hưởng thụ được loại cảm giác thư sướng này.

    Cả người bao phủ trong quang mang kim sắc, Lý Thiệu Thần cảm nhận được sự thoải mái mà không có từ ngữ nào diễn tả được, cậu giống như cùng kim quang hòa thành một thể, thiên địa to lớn, bản ngô thành thần, một ý niệm cơ hồ có thể quét sạch lý trí của mọi người trong thiên địa. Cậu nhắm mắt lại, hưởng thụ thích ý mà kim quang mang đến.

    Nếu hiện tại Lý Thiệu Thần xem xét mặt bản hệ thống của mình, nhất định nhìn thấy phía dưới cái đầu mình treo một cái tăng buff kim quang lòe lòe.

    Thần thú chúc phúc —— khí huyết hạn mức cao nhất tăng lên 100%, nội lực hạn mức cao nhất tăng lên 200%, mỗi giây hồi phục giá trị khí huyết lớn nhất 3%, mỗi giây khôi phục giá trị nội lực lớn nhất 5%.

    Càng nghịch thiên chính là, cái buff này không có hạn chế thời gian rõ ràng, chỉ cần không bị giây sát, buff như vậy đủ để Lý Thiệu Thần quét ngang một đám boss mà còn có thể toàn thân trở ra. Đắm chìm trong kim quang Lý Thiệu Thần không có chú ý mặt bản hệ thống, bỗng nhiên chung quanh truyền đến tiếng kinh hô.

    Lý Thiệu Thần nhìn về phía tiếng hô, giây tiếp theo liền kinh ngạc đến ngây người tại chỗ.

    Trên hòn đá mà những thú nhân cho là hóa thân của thần thú, chiếu ra thân ảnh nho nhỏ thập phần quen thuộc, mặc một cái áo màu đỏ thẫm, hình ảnh Lý Triết an an tĩnh tĩnh nằm ở trên, biểu tình nhu thuận lại làm cho rất nhiều người chấn động.

    Vincent tươi cười nháy mắt trở nên khó coi, không phải nói đã làm tốt rồi sao, hình ảnh sẽ hiện ra là thân ảnh của y, vậy cái anh nhi này là từ đâu ra?

    Kế hoạch nguyên bản bị ngâm nước nóng, tâm tư Vincent rất nhanh chuyển động, tự hỏi đối sách ứng phó, mặc dù có chút vội vàng, nhưng không phải không có biện pháp! Tuy cùng kế hoạch trước khác biệt, bất quá hiện tại y cũng có thể đắc thủ. Trong tay nhiều hơn một lợi thế vừa lúc có thể dùng việc này tạo ra một sự kiện khác.

    Lý Thiệu Thần giật nhẹ tay áo Lambert: “Đây là xảy ra chuyện gì, hình ảnh Lý Triết sao lại ở trên đó?”

    Lambert nhăn lại đôi mày xinh đẹp, biểu tình ngưng trọng: “Trên mặt xuất hiện hình ảnh Lý Triết, chỉ có thể thuyết minh một vấn đề —— Lý Triết chính là thú hoàng hạ giới.”

    “Điều này làm sao có thể? Không phải là có sai lầm gì đi?” Nhìn Lambert thì biết, thú hoàng cũng không phải là chuyện tốt đẹp gì, Lý Thiệu Thần không muốn hết người yêu, lại tới con trai của mình bị đẩy vào hố lửa!

    “Thần dụ của thần thú không phạm sai lầm, năm đó cũng vì hình ảnh của ta xuất hiện trên mặt mới được đưa lên làm thú hoàng. Xem ra, Vincent cũng không biết tình huống này.”

    Ánh mắt Lambert lướt qua đám người, dừng lại trên người mặc hồng y đứng trên tường thành. Mắt thấy rõ biểu tình kinh ngạc của đối phương, biết chuyện này xảy ra ngoài dự liệu của y, làm y trở tay không kịp.

    Kim quang dần dần nhạt đi, thân ảnh đáng yêu của Lý Triết cũng theo đó biến mất, Vincent chỉnh lý tốt biểu tình, dùng ma pháp đem thanh âm của mình khuếch tán khắp mỗi ngõ ngách.

    “Thần dụ thần thú, thú hoàng hiện thân, trước khi thú hoàng trưởng thành trở thành quân vương có thể một mình đảm đương một phía, ta sẽ tạm đại diện thú hoàng quản lý mọi chuyện, thẳng đến khi thú hoàng thành niên! Thần thú ở trên, thú hoàng vạn tuế!”

    Ở phía dưới không phải không có người có ý nghi vấn không phải còn tiền nhiệm thú hoàng sao, nhưng tiếng hoan hô thật lớn làm vơi đi sự nghi vấn đó. Thú nhân cũng là sinh vật nước chảy bèo trôi, cùng lúc, bọn họ cũng chỉ là sinh vật phổ thông, so với việc chính trị, bọn họ càng quan tâm cuộc sống của mình, vô luận ai cầm quyền đều không hề gì, chỉ cần có thể làm cho sinh hoạt bọn họ ngày càng tốt thì được rồi.

    “Rống!”

    Một tiếng hô thật lớn làm kinh sợ toàn trường, mặt đất hơi hơi rung động, đồ vật trên đất đều lắc lư, trên tường thậm chí đến tro bụi cũng rào rào đổ xuống. Toàn trường một lần nữa yên tĩnh, bóng đen thật lớn che khuất thái dương. Mọi người ngẩng đầu nhìn lên không trung, lọt vào trong tầm mắt chỉ có một đôi lợi trảo thật lớn, đôi cánh mạnh mẽ hữu lực quạt lên vài trận gió lớn làm ngọn lửa bốn phía dàn tế tắt ngóm, bão cát làm thú nhân không thể mở mắt nên cũng vô pháp nhìn thẳng sinh vật thật lớn trên bầu trời!

    Đồng tử Lambert co rụt lại, lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Long tộc! Hơn nữa là một đầu cự long thành niên!
    Chưa từng thấy qua sinh vật khí phách như thế, Lý Thiệu Thần bị bộ dáng cự long trước mắt làm cho khiếp sợ, cậu ngửa đầu, vẫn không nhúc nhích theo dõi nó, miệng mở to vô pháp khép lại.

    Rất đồ sộ nha!

    Thân thể thật lớn dài mấy trăm mét che kín không trung, lớp vảy màu đen cứng rắn, một đôi lợi trảo cứng cáp hữu lực, tản ra hàn quang vô cùng nguy hiểm, một đôi thịt dực thật lớn nhìn thôi cũng thấy rất nặng, mỗi khi vỗ đều sẽ nhấc lên trận trận gió lớn mãnh liệt, trên đầu long khảm một đôi mắt mang theo khí phách âm trầm, thú khẩu che kín răng mở ra, mỗi một cái răng nanh đều ẩn chứa lực lượng vô cùng, có thể đem con mồi phá tan thành từng mảnh.

    “Ngươi có tư cách gì nói lời này!”

    Cự long màu đen miệng phun nhân ngôn, thanh âm hùng hậu khắc sâu vào trái tim mỗi người ở đây, một cỗ uy áp thật lớn đập vào mặt, các thú nhân nhỏ yếu không kìm lòng được mà thần phục.

    Quanh thân cự long màu đen dần dần bao phủ một tầng hắc vụ nồng hậu, sương mù quay cuồng bốc hơi, giống như biển mây biến hóa. Thấy không rõ phía sau hắc vụ, thân thể hắc long dần dần thu nhỏ lại, trong đoàn hắc vụ chậm rãi biến thành một nam nhân cường tráng.

    Nam nhân một đầu tóc ngắn màu đen lưu loát, đôi mắt sáng ngời hữu thần, dưới cái mũi cao thẳng là đôi môi mỏng, nhìn qua là một mỹ đại thúc anh tuấn, nhưng má trái lại có một đạo vết sẹo phá hư vẻ anh tuấn của gã, lại mang đến một cảm giác nguy hiểm. Gã một thân nhuyễn giáp, cánh tay nổi lên cơ bắp vô cùng khoa trương, trên hai tay là hoa văn màu đen quỷ dị, lộ ra một cỗ ma lực kỳ quái, nửa người dưới mặc quần đùi dài không đến đầu gối, lộ ra hoa văn màu đen trên da thịt màu đồng, mắt cá chân chân trái mang một cái vòng cũng là màu đồng, dưới ánh mặt trời lòe lòe sáng lên.

    “Con của ta đâu? Con gái của ta ở nơi nào?”

    Trong thanh âm của nam nhân bao hàm tức giận, nguy hiểm hơi nheo lại ánh mắt, gã nắm lại tay phải, từ hư không mà cho Vincent một quả đấm! Một cái quyền màu đen xuất hiện trống rỗng, thẳng tắp đánh tới vị trí Vincent! Một lá chắn lam sắc đột nhiên mở ra, hộ ở trước người Vincent, cùng nắm tay thật lớn chạm vào nhau, phát ra một tiếng nổ mạnh!

    “A!”

    Mà trên đàn tế không biết là ai phát ra một tiếng thét thê lương chói tai, từ khiếp sợ ban đầu phục hồi lại tinh thần các thú nhân thất kinh chạy đi, tiếng khóc cùng tiếng la hét đan chéo thành một mảnh, giống như trường hợp cười vui náo nhiệt vừa rồi chỉ là một giấc mộng.

    Lý Thiệu Thần cùng Lambert ở trong đám người nghịch lưu thong dong bình tĩnh, đám người hốt hoảng chạy qua hai bên hai người họ, bọn họ tựa hồ không phát giác, cho dù nhóm hai người ở vào vị trí dễ nhìn thấy nhưng hiện tại lại không có người đi để ý tới bọn họ. Lambert dùng lực thần thú bảo vệ Lý Thiệu Thần, bảo hộ cậu không bị đối chiến của hai phe ảnh hưởng đến.

    Thấy rõ dung mạo nam tử, Lambert chấn động, thế nhưng chính là gã!

    Người tới tên là Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức, là đương nhiệm tộc trưởng long tộc, cũng là cự long đầu tiên vào năm đó đi theo con trai của thần thú phát động phản loạn, nghe nói, vết sẹo trên mặt gã là do ấn ký nguyền rủa của thần thú, giống như dấu vết để gã nhớ kỹ hành vi hạ phàm phạm tội lúc trước, cả đời đều không thể nào quên. Không nghĩ tới, ngàn vạn năm qua đi, đầu hắc long này vẫn còn chưa chết, hơn nữa còn đánh vỡ hạn chế nguyền rủa của thần thú, đi vào đại lục thú nhân.

    Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức cười lạnh một tiếng, thân thể hóa thành một đạo sao băng màu đen, lấy thế sét đánh trực tiếp nhằm phía Vincent trên tường thành. Người sau trốn tránh không kịp, cố gắng mở ma pháp phòng hộ chống đỡ, ngăn trở một kích kia, lại bị lực đạo thật lớn đánh vào liên tục lui về phía sau, hai chân trên mặt đất nứt ra hai đạo khe rãnh thật sâu.

    Bị đánh trúng Vincent thở hổn hển như trâu, sắc mặt vì đợt va chạm mà thập phần tái nhợt. Y một tay ra sức mở lá chắn, tay phải chùi đi vết máu ở khóe miệng, ngón tay rất nhanh thủ thế biến hóa, môi phối hợp thì thào, dưới chân Vincent hiện lên một tòa ma pháp trận màu trắng, trực giác Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức có nguy hiểm, thân ảnh Vincent ở trước mắt tiêu thất.

    Ở sau lưng!

    Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức nhanh chóng xoay người, nhìn thấy Vincent đột nhiên xuất hiện phía sau gã, ở giữa không trung kết thành ma pháp trận.

    “Tam trọng chương nhạc —— Cực lạc thiên quốc!”

    Đỏ, vàng, xanh lam ba chùm tia sáng đan chéo cùng một chỗ, hình thành một đạo ánh sáng đủ màu, tay phải Vincent vung lên, quang mang của tam trọng ma pháp trận bùng cháy, chùm tia sáng màu sắc rực rỡ giống như pháo laser bắn về phía sau lưng Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức, đối phương trốn tránh không kịp, động tác thuấn di có chút chậm chạp, bị chùm tia sáng đánh trúng bả vai. Tường thành bị một kích mãnh liệt này đánh sụp xuống một góc, tro bụi bay tận trời thấy không rõ thân ảnh Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức. Vincent không dám khinh thường, tay phải lại không biết khắc họa tiếp ma pháp trận gì.

    Tro bụi tán đi, thân ảnh Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức từ trong bụi mù chậm rãi đi tới, gã lắc lắc đầu, cái cổ kẽo kẹt rung động, khóe miệng lộ ra một tia mỉm cười thích huyết.

    “Ma pháp hải tộc không thể khinh a, ngươi quả nhiên thật sự có tài.”

    Lời này nói ra giống như tán thưởng lại giống như trào phúng, Vincent toàn thân đề phòng, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức, đoán công kích kế tiếp của gã.

    Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức nắm lại hai tay, sau lưng dùng sức đạp, quanh thân bao phủ một tầng ánh sáng màu đen, đạn pháo hướng về phía Vincent trong không trung, ma pháp trận lam sắc trong suốt lần thứ hai mở ra, Vincent dùng toàn bộ tinh thần đề phòng đột nhiên phát hiện thân ảnh Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức trước mắt biến mất. Khí tức nguy hiểm từ đỉnh đầu truyền đến, Vincent trốn tránh không kịp, nhưng cũng biết không có cách kháng trụ công kích lần này của gã.

    Khi một kích kia đánh vào người, toàn thân Vincent đều nổi lên cơn đau đớn như xâm nhập cốt tủy, giống như đau đớn do nguyền rủa của thần thú, mỗi một tấc thân thể đều bốc cháy, như là chống cự loại thống khổ này, lực lượng hải tộc tự động mở ra, khí tức bàng bạc của biển cả bao phủ toàn thân Vincent, bóng nước lam sắc từ trống rỗng xuất hiện, bao trùm toàn thân Vincent, đem hắc viêm quấn quanh trên người Vincent xua tan, ở giữa bóng nước, Vincent cong đuôi cá, tay phải cầm tam tiêm xoa nhìn qua giống như mang theo lực lượng thập phần cường đại. Tại Vincent khống chế bóng nước rất nhanh chuyển động, dùng lực phá hoại mà tốc độ mắt thường không thấy được bay tới chỗ gã, chính là long tộc da dày thịt béo cũng không dám cùng cứng đối cứng.

    Tiếng nổ mạnh nối gót tới, năng lượng hắc sắc cùng lam sắc đem hết thảy chung quanh phá hư, may là bọn họ không ở trong phạm vi công kích nên cự thạch được gọi là hóa thân của thần thú cùng hai người Lambert cũng không bị lan đến. Hai người ở trên không càng đấu càng lợi hại, Lý Thiệu Thần lo lắng tiếp tục như vậy, cả tòa hoàng thành đều sẽ bị huỷ.

    “Lambert, không thể để cho bọn họ tiếp tục đánh như vậy, cho dù muốn đánh, cũng phải nghĩ biện pháp đem bọn họ tới chỗ hoang vắng không có người ở!” Tường thành sụp xuống cũng không phải chuyện hay ho gì, cậu cũng không muốn nhìn hoàng thành biến thành một mảnh phế tích, Lý Thiệu Thần không có cách nào, chỉ có thể nói Lambert đem người dẫn đi.

    Lambert giương mắt liếc qua chiến trường một cái, trong lòng cũng biết không thể tiếp tục như vậy.

    “Đi theo ta, ta có biện pháp!”

    Toàn thân bao phủ trong kim quang, Lambert nắm tay Lý Thiệu Thần, hướng vị trí thần thú chạy đi.”Lực lượng của ta không đủ, phải mượn dùng năng lực của em cùng thần thú, nhắm mắt lại, thả lỏng được không?”

    Tay phải nắm tay Lý Thiệu Thần, tay trái đặt lên cự thạch, trong miệng mặc niệm pháp chú.

    “Thời không giam cầm!”

    Trong phút chốc, thế gian hết thảy đều bị đình chỉ, một mảnh nhỏ yên lặng rơi xuống giữa không trung, Lý Thiệu Thần duy trì động tác vừa rồi không nhúc nhích, đột nhiên bị bóng nước vặn vẹo không thành bộ dáng yên lặng đánh trúng, Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức ném ra long chi hắc viêm dừng lại tại một khắc ra tay kia, hết thảy đều không cử động nữa.

    “Di dời không gian!”

    Tiếng nổ thật lớn vang lên bên tai, Lý Thiệu Thần mở mắt ra, phát hiện bốn người bọn họ đi vào một bờ biển hoang tàn vắng vẻ. Không người nào có tâm trạng thưởng thức cảnh biển, hai người trên không cũng dừng lại chiến đấu, nhìn về phía hai người dưới đất.

    “Lambert, làm sao có thể?”

    Vincent quá sợ hãi, Lambert không thể nào đột phá phong ấn của y được, nhưng sao hắn lại ở đây? Y nhìn đến Lý Thiệu Thần ở bên người Lambert, vẫn chưa đem cậu để ở trong mắt. Một bán thú nhân mà thôi, có thể có lực lượng gì.

    “Nơi này náo nhiệt như thế, ta không đến làm sao được!”

    Lambert mỉm cười, trên người kim quang đại thịnh, phượng minh tiêm lệ phóng lên cao, trong quang mang kim sắc Lambert biến trở về tóc vàng óng ánh từ không gian giới chỉ rút ra một cây kiếm lớn kim sắc, tà cắm trên mặt đất. Một đôi vũ dực thật lớn ở sau lưng của hắn mở ra, lông chim phiêu linh ngẫu nhiên bay trong không khí, chậm rãi rơi xuống.

    “Thú hoàng!”

    Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức nheo mắt lại, không biết đang suy nghĩ gì. Một đôi thịt dực màu đen mở ra ở phía sau gã, trong nắm tay nắm chặt xuất hiện hai mũi nhọn! Lý Thiệu Thần cùng Lambert đứng chung một chỗ, bốn người hình thành một cái tam giác đối chiến!

    “A Thần, chuẩn bị chiến đấu!”

    Long tộc cùng thú nhân cũng không tính là láng giềng hữu hảo hoà thuận, Lambert càng không biết Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức cùng Vincent có cừu mới nợ cũ gì, nhưng hắn biết Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức sẽ không hữu hảo đến mức trước hết giải quyết xong Vincent rồi tiếp tục đấu một đối một với hắn, thậm chí có khả năng đối phương hai người liên thủ, trước tiêu diệt mình. Dù sao, đây chính là có căn cứ lịch sử a.

    Lý Thiệu Thần thay bộ Phá Quân, nắm Tố Lưu trong tay, toàn bộ tinh thần đề phòng nhìn chằm chằm hai người trên không trung, sợ đối phương đột nhiên làm khó dễ.

    Vincent theo thói quen tiến hành quan sát, y không phải người xúc động, ở trong bóng nước tạm thời y là người an toàn nhất, y còn không có ngốc đến mức chủ động khiêu khích để bị đánh. Bất quá Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức là một người có tính tình táo bạo, bảo gã nhẫn nại chờ đợi thời cơ, này so với việc đối phương liên thủ còn làm gã thấy khó chịu hơn, cho nên gã trước hết xuất ra chiêu.

    Là người đều sẽ chọn quả hồng mềm, nên người gã nhắm vào chính là Lý Thiệu Thần nhìn qua dị thường nhu nhược, chỉ là một bán thú nhân mà thôi, có gì lợi hại đâu!

    Đương nhiên, thực nhanh người gã coi rẻ đã cho gã ăn quả đắng, bán thú nhân nhìn như nhu nhược không thu hút này, vậy mà có thể tiếp nhận một kích toàn lực của gã, hơn nữa lông tóc vô thương, ở địa phương quái dị này cũng làm gã không thể không coi trọng nam nhân đầu bạc thu hút trước mắt.

    Người nam nhân này, không đồng nhất!

    Lý Thiệu Thần dùng 【 Ngự 】 triệt tiêu một cái đại chiêu của Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức, lại triển khai một cái 【 Đột 】 trực tiếp đột đến trước mặt đối phương, trường thương bị người dùng mũi nhọn giữ lại, nhưng này cũng không ảnh hưởng đến việc Lý Thiệu Thần phóng thích kỹ năng.

    Kháng long quay đầu định trong quân!

    Chụp xong một cái 【 Định Quân 】, Lý Thiệu Thần từ giữa không trung rơi xuống đất, thời điểm chấm đất, dùng một cái tiểu khinh công tránh thoát thương tổn tạo thành khi ngã xuống. Cái kỹ năng 【 Định Quân 】 này đánh vào trên người Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức không đến nơi đến chốn, nhưng sự tình quỷ dị đã xảy ra, Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức không thể khống chế được thân thể mà rơi xuống, hai cánh sau lưng căn bản không thể cất lên!

    Thân thể không bị khống chế bất quá chỉ ngắn ngủn vài giây đồng hồ, nhưng đủ để cho Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức bị dọa ra một trận mồ hôi lạnh, tiểu tử này thật tà môn, cậu ta rốt cuộc là làm như thế nào?

    Đáy lòng tuy rằng đối năng lực của cậu rất tò mò, nhưng Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức cũng biết hiện tại không phải thời điểm rối rắm việc này, nhiều năm kinh nghiệm chiến đấu giúp gã liếc mắt một cái liền nhìn ra nhược điểm của đối phương. Lý Thiệu Thần không thể bay, mà công kích của cậu tựa hồ có hạn chế khoảng cách, chỉ cần gã kéo ra khoảng cách, không lo không thể chơi chết tiểu tử này.

    Bay đến giữa không trung, long chi hắc viêm liên tiếp từ trên bầu trời đánh xuống, Lý Thiệu Thần không ngừng kêu khổ, may mà trên người cậu có cái buff 【 Thần thú chúc phúc 】 này, chỉ cần cậu tránh đi công kích trí mạng, lại mở kỹ năng giảm thương, trong nhất thời cậu sẽ không có việc gì. Nhưng Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức không chỉ phát động công kích một mình cậu, Lý Thiệu Thần thấy không ít hắc viêm bay đến vị trí Lambert, đối với việc hắn đang đối chiến tạo thành không ít ảnh hưởng.

    “Chúng ta đi giúp ngươi!”

    Đúng lúc này, bên tai Lý Thiệu Thần vang lên một giọng nam, thanh âm này tựa hồ đã ở nghe qua nơi nào đó. Tiếng vó ngựa đát đát từ xa tới gần, không gian giữa không trung vặn vẹo một trận, hai đạo thân ảnh một đen một trắng mạnh mẽ xuất hiện trước mặt Lý Thiệu Thần.
    “Đạp Viêm Ô Chuy! Trong Phi Sa!”

    Lý Thiệu Thần nhãn tình sáng lên, kinh hỉ kêu to.

    Hai con tuấn mã đang chạy trên đường giữa không trung, tốc độ nhanh như tia chớp, giây tiếp theo, cả hai ở trước mặt Lý Thiệu Thần biến thành hai cái cánh thật lớn. Tả sí màu đen tuyền, trên mặt che kín lửa cháy thiêu đốt, hữu sí trắng noãn hơn tuyết, bao phủ khí trời sương mù màu trắng.

    Hai cánh chạm vào nhau, chậm rãi bay đến phía sau Lý Thiệu Thần, cùng phía sau lưng của cậu hợp thành một thể.

    【 Gợi ý hệ thống: Chúc mừng ngươi đạt được Luân hồi lưỡng dực, trang bị tọa kỵ này có thể mở ra trạng thái của hai tâm pháp, thêm thuộc tính nên biến thành gấp ba! 】

    Không có thời gian đi để ý tới gợi ý hệ thống, Lý Thiệu Thần thử động hai cánh, hai chân chậm rãi cách mặt đất, thế nhưng thật sự bay lên.

    “Cám ơn!” Lý Thiệu Thần nói ra lời chân thành từ dưới đáy lòng đối với Trong Phi Sa cùng Đạp Viêm Ô Chuy, cậu biết cả hai có thể nghe được. Có thêm cánh, Lý Thiệu Thần chiến đấu càng trở nên thành thạo, ngược lại là Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức vì khinh địch mà ăn không ít đau khổ.

    Lambert bên kia chiến đấu không thể nói là thoải mái, tốc độ bóng nước xoay tròn rất nhanh vừa là phòng ngự siêu cường, lại vừa có năng lực biến thành công kích sắc bén, Vincent dùng bóng nước phối hợp với các loại ma pháp công kích, Lambert gắt gao bị đặt ở thế hạ phong.

    Đại kiếm rộng lớn chém thật mạnh vào bóng nước, phát ra tiếng va chạm kịch liệt, hai tay Lambert bị chấn run lên, nếu không phải chuôi đại kiếm này dùng tài liệu đặc biệt để rèn thành, có thể ngăn cách đại bộ phân ma pháp, chỉ sợ sớm đã bị bóng nước nghiền nát.

    Lambert trong lòng biết không thể tiếp tục như vậy, phải nghĩ biện pháp đánh nát bóng nước của Vincent, hắn đột nhiên nhanh trí, nghĩ ra một biện pháp.

    Quang mang kim sắc ngưng tụ trên đại kiếm trong tay, quang mang chói mắt cơ hồ làm người ta muốn đui mù, ngưng kết lực thần thú vào đại kiếm rồi thẳng tắp cắm vào bóng nước, cánh tay Lambert run rẩy, ngạnh sinh sinh đem bóng nước bổ ra một đạo khe hở.

    Chính là hiện tại!

    Lambert sử dụng di dời không gian, truyền tống đến bên trong bóng nước, vào lúc Vincent bất ngờ không kịp đề phòng liều mạng cho một kích vào ngực y.

    Bóng nước bị phá nát, Vincent lùi lại hai bước, đứng lên trên mặt biển.

    Vỗ cánh bay lên giữa không trung, Lambert cầm đại kiếm hướng xuống, điều khiển nó bổ về phía Vincent. Đối phương mở ra tấm phòng hộ nhưng đại kiếm nhanh hơn nện trên người Vincent, nào biết thân thể Vincent thế nhưng biến ảo thành điểm điểm bọt nước, rơi xuống mặt biển.

    Là kính tượng!

    Phía sau Lambert, tam tiêm xoa sắc bén hướng hậu tâm của hắn đâm vào, Lý Thiệu Thần vừa lúc thấy một màn như vậy, quát to một tiếng: “Lambert!”

    Giây tiếp theo, Lý Thiệu Thần liền che ở bên người Lambert, xuất hiện phía dưới tam tiêm xoa.

    Hoặc phi tại thiên, hoặc long tại uyên.

    Trong lúc nguy cấp, Lý Thiệu Thần dùng 【 Uyên 】 cái kỹ năng này thay Lambert chịu thương tổn, tam tiêm xoa đâm vào cánh tay Lý Thiệu Thần, máu tươi chảy ròng. Lambert rùng mình, đại kiếm thật mạnh nện ở trên người Vincent, trực tiếp đem người đánh văng vào trong biển.

    “A Thần, em không sao chứ?”

    “Không có việc gì, chảy chút máu mà thôi.” Lý Thiệu Thần cắn răng, dùng tay che miệng vết thương trên cánh tay, không cho Lambert nhìn thấy huyết nhục dữ tợn.”Anh đi bắt Vincent, nơi này em có thể ứng phó.”

    “Em xác định?”

    “Em da dày thịt béo, người này đánh không chết em, anh nhanh đi, đừng để cho Vincent chạy.”

    Nhìn theo Lambert lẻn vào trong nước, Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức thế nhưng không đuổi theo. Mặt Lý Thiệu Thần tái nhợt đứng đó, lại không có chút ý tứ chiến đấu nào.

    “Hắc, người cao to, chúng ta nói chuyện nha?”

    Chương 53: Hoàn

    “Ngươi gặp qua nàng? Nói mau, con gái của ta ở nơi nào?”

    Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức thuấn di đến trước mặt Lý Thiệu Thần, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai bóp cổ Lý Thiệu Thần, bàn tay thô ráp bóp chặt làm Lý Thiệu Thần hít thở không thông làm, hai tay bám vào gỡ tay Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức ra, cố gắng hít lấy không khí.

    “Khụ khụ, ông trước buông ra! Con gái của ông không có việc gì.” Cánh tay bị thương còn đang đổ máu nên không thể sử dụng nhiều khí lực, Lý Thiệu Thần chỉ có thể dùng ánh mắt chân thành đi thuyết phục Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức.

    Đối phương theo dõi cậu, đánh giá một hồi lâu, vẫn chưa buông ra tay đang kiềm chế Lý Thiệu Thần ra, nhưng vẫn hơi chút thả lỏng để Lý Thiệu Thần có thể hô hấp.

    “Nàng ở đâu?” Trong mắt Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức tràn đầy lo lắng, không thể chờ đợi được hỏi.

    “Tôi không biết, ách!”

    “Tiểu tử, nếu ngươi dám đùa bỡn ta, có tin hiện tại ta liền giết chết ngươi không!” Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức siết chặt tay, đầu Lý Thiệu Thần bị bắt ngẩng lên, trên mặt đã lộ ra màu xanh tím.

    “Tôi, tôi thật không biết, khụ khụ, sau khi tôi để cho nàng chạy, thì không biết nàng đi đâu, khụ khụ, trên người nàng có thương tích, hẳn là không đi xa.” Lý Thiệu Thần sắp mất đi ý thức, yếu ớt trả lời, bản thân cậu cũng nhịn không được muốn phun tào số lần mình cos Lâm Đại Ngọc (*) càng ngày càng nhiều, quả thực chính là Lâm Đại Ngọc thứ hai nha.

    (*) Lâm Đại Ngọc = một nhân vật trong Hồng Lâu Mộng, từ khi sinh ra đã ốm yếu, thân thể mỏng manh như cánh hoa trôi. Xem thêm tại đây

    “Ngươi tốt nhất là không gạt ta!” Ngoan lệ nói, Ngải Nhĩ Phất Thụy hoá thành một làn khói đen, tiêu tán trong không khí. Mất đi gông cùm xiềng xiếc Lý Thiệu Thần cả người xụi lơ ngã trên mặt đất.

    “Khụ khụ!” Mẹ đản, người này xuống tay quá độc ác, quả thực muốn mạng già của cậu! Chống thân mình đứng lên, Lý Thiệu Thần liếc mắt nhìn phương hướng Ngải Nhĩ Phất Thụy Đức rời đi, khẽ thở dài.

    Corrine bị thương rất nặng, mình tuy rằng trộm để cho nàng chạy, nhưng trên người nàng còn có vết thương nghiêm trọng nào không, có thể may mắn tồn tại hay không, thật sự chỉ có mặc cho số phận.

    Không có thời gian đi rối rắm chuyện của người khác, Lý Thiệu Thần càng thêm lo lắng cho tình huống của Lambert. Từ mặt biên tổ đội thấy hắn đang gặp công kích, lượng huyết không ngừng giảm xuống. Đây cũng không phải là cái hiện tượng tốt gì.

    Mở ra mặt biên bản đồ, Lý Thiệu Thần lặn xuống nước, đỉnh đầu không xuất hiện bọt khí đại biểu hô hấp, nước biển lạnh như băng cũng không khiến hành động của Lý Thiệu Thần gặp bất tiện, Lý Thiệu Thần huy động hai cánh tay, hướng vị trí của Lambert trên bản đồ bơi đi.

    Càng tới gần vị trí của Lambert, bất an trong lòng Lý Thiệu Thần càng mãnh liệt. Cậu ở trong lòng yên lặng cầu nguyện, Lambert ngàn vạn không cần gặp chuyện không may a.

    Đáy biển là thế giới thần bí, đá san hô thạch đá lởm chởm, người cá dáng vẻ quái dị tới tới lui lui, đối với Lý Thiệu Thần vô cùng tò mò liền vây lại xem, bọt khí khò khè liên tiếp phả ra hướng lên trên, biến mất tại đỉnh đầu Lý Thiệu Thần.

    Giờ phút này Lý Thiệu Thần không rảnh bận tâm hết thảy trước mắt, trong lòng cậu chỉ có một suy nghĩ, chính là nhanh chút tìm được Lambert, làm rõ ràng hắn rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Lý Thiệu Thần càng lặn càng sâu, ánh mặt trời đã không chiếu được tới dưới đây, chỉ có một mảnh tối đen như mực, tuy có bản đồ biểu thị địa điểm, nhưng Lý Thiệu Thần mấy lần vẫn cứ đánh lên mấy tảng đá ngầm thật lớn, hai cánh vẫn luôn trang bị phía sau Lý Thiệu Thần tự động tự phát sáng.

    “Ta thấu, tiên tiến như vậy, còn hơn cả đèn xe tự động, muốn đến điểm sản xuất ô tô để làm hướng dẫn hay không?”

    【 Đạp Viêm Ô Chuy 】: Đó là gì nha?

    【 Trong Phi Sa 】: Đừng để ý đến cậu ta, cậu ta lại động kinh.
    【 Đạp Viêm Ô Chuy 】: A.

    “…”

    Nếu dựa theo bình thường, Lý Thiệu Thần nhất định sẽ phản phúng lại, nhưng giờ phút này cậu lại nói không ra lời, nhìn đến hết thảy trước mắt, đôi mắt trừng to không thể tin.

    “Lambert!”

    Cả người Lambert đều là máu bị trói trên cột đá thật lớn, toàn thân bị lưỡi dao sắc bén cắt vào, máu đỏ sẫm chảy xuống rơi vào ma pháp trận dưới chân hắn.

    Lambert hấp hối gục đầu xuống, tóc dài kim sắc che khuất khuôn mặt không hề có sinh khí của hắn, trên mặt còn dính máu tươi. Đôi cánh kim sắc bị tàn phá nát bươm, bên chân rơi xuống một đống lông chim điêu linh, hoà cùng máu chảy ra thật xa.

    Lý Thiệu Thần trừng to mắt, căn bản không thể nào tin vào mắt mình. Lấy thân thủ cùng năng lực của Lambert, sao có thể lưu lạc đến tình trạng này, trừ phi…

    Lý Thiệu Thần lại trừng lớn mắt, thấy rõ hai người đứng trước mặt Lambert, nháy mắt kinh ngạc nói không ra lời.

    Trước mắt cậu chỉ có hai bóng dáng, thấy không rõ khuôn mặt đối phương, nhưng là đầu tóc dài xanh biển kia còn có đuôi cá lay động phía sau, cậu sẽ không quên.

    Jeff!

    Tại sao có thể như vậy! Y không phải là ở Ngải Tư So Ước thành chiếu cố Lý Triết sao, chẳng lẽ?

    Lý Thiệu Thần không muốn hướng tới suy nghĩ kia, nhưng bóng người nho nhỏ được Jeff ôm trong ngực làm tâm của cậu lạnh triệt để.

    Quần áo đỏ thẫm kia không phải là bộ mà Lý Triết mặc ở trên người sao, trách không được Lambert sẽ ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ, trách không được lấy thực lực siêu cường của Lambert cũng lưu lạc đến nông nỗi như vậy, này hết thảy, thì ra là bọn họ ti bỉ vô sỉ dùng Lý Triết uy hiếp.

    Lý Thiệu Thần giận không kềm được, trường thương vung lên, thẳng tắp đánh úp về phía sau lưng Jeff. Jeff không cảm thấy nguy hiểm, ngược lại là Vincent phát hiện, cuống quít đẩy thân thể Jeff, người sau cả kinh, quay đầu nhìn Lý Thiệu Thần không biết khi nào đã đến, trong lòng hoảng hốt, Lý Triết trong ngực đã bị trường thương Lý Thiệu Thần đánh bay. Sau, Lý Thiệu Thần nhảy vọt lên, bay đến giữa không trung, đem Lý Triết ôm vào trong ngực.

    Một loạt biến cố thình lình xảy ra làm tiểu tử kia kinh hồn, nhưng thấy rõ người ôm lấy bé là ba ba nhà mình, thì uỷ khuất mấy ngày liên tiếp lập tức bộc phát ra thành tiếng khóc rung trời, vừa khóc vừa thở hổn hển, khuôn mặt nhỏ nhắn nghẹn đến đỏ bừng, làm Lý Thiệu Thần đau lòng muốn rơi lệ. Cậu một bên nhẹ giọng an ủi Lý Triết, một bên dùng trường thương chỉ vào Jeff, biểu tình thập phần phẫn nộ.

    “Vì cái gì?”

    Jeff cúi đầu, không dám nhìn thẳng Lý Thiệu Thần, ngược lại Vincent bên cạnh cười lạnh ra tiếng: “Vì cái gì? Ngươi nên hỏi nhân tình tốt của ngươi, đây rốt cuộc là vì cái gì! Dựa vào cái gì hắn có thể ngồi hưởng vinh hoa, được vạn người kính ngưỡng, mà hải tộc ta, lại phải vượt qua một đời lạnh như băng trong nước biển? Thiên lý đâu? Dựa vào cái gì thú tộc bọn họ có thể sinh sản hậu nhân, mà hải tộc ta chỉ có thể nhìn tộc nhân chung quanh dần dần chết đi mà lực bất tòng tâm?”

    “Đó là trừng phạt đúng tội của các ngươi!”

    Nguyên bản không khí trầm lặng lại bị Lambert đang bị trói trên cột đá mở miệng phá vỡ, trong thanh âm suy yếu mang theo chút khàn khàn.”Năm đó các ngươi làm sai, thần thú trừng phạt nhóm các ngươi ở dưới đáy biển tư quá, không nghĩ đến nhiều năm như vậy, các ngươi chẳng những không biết hối cải, ngược lại trở nên càng cố chấp.”

    “Tư quá? Ha hả, ngươi cũng biết đó là một chuyện bị người chê cười? Hải tộc đã gần một ngàn năm không có một hài tử nào được sinh ra, ngươi biết ý nghĩa của việc này là như thế nào không? Không tới vạn năm, hải tộc ta tất sẽ diệt vong! Thần thú chỗ nào là cho chúng ta tư quá, còn không bằng nói là muốn cho chúng ta diệt vong!” Biểu tình Vincent điên cuồng, dữ tợn, trong giọng nói mang theo phẫn nộ trước nay chưa có.

    “Cho nên ngươi mới muốn đánh nhau phá nguyền rủa, cứu hải tộc.” Lambert ngẩng đầu, lộ ra vẻ mặt tái nhợt.

    “Chỉ có lấy máu thú hoàng, mới có thể cởi bỏ phong ấn thần thú, không phải, ngươi cho là lúc trước ta vì cái gì không giết ngươi, mà là đem ngươi phong ấn? Không nghĩ tới, ngươi lại nuôi được một vật nhỏ trung tâm, thời khắc mấu chốt thế nhưng đem ngươi cứu đi. Vốn tưởng rằng trời muốn diệt hải tộc ta, không nghĩ tới, sự tình thế nhưng còn chuyển đổi. Mất đi Jeff, lại cho ta biết còn có tiểu tử kia tồn tại, vì thế, ta mới nghĩ ra kế sách một hòn đá ném hai chim này. Sau khi bài trừ nguyền rủa, ta có thể trở thành người trên vạn người.”

    “Chỉ cần giết Lambert cùng ngươi, ta sẽ trở thành phụ thân của tiểu tử kia, làm thú hoàng, nó còn quá nhỏ, ta nghĩ, thần thú lão nhân gia ông ta sẽ không để ý ta thay nó quản lý!”

    Lời còn chưa dứt, Vincent vung lên đuôi cá, một cái bọt nước thật lớn từ lòng bàn chân Lý Thiệu Thần dâng lên, đem cậu cùng Lý Triết bao ở trong đó. Cảm giác vô lực thình lình xảy ra làm Lý Thiệu Thần nháy mắt mất đi khả năng khống chế thân thể, Lý Triết rơi khỏi ngực của cậu, bị bao phủ trong một cái bọt nước khác, hướng phía Jeff bay đi.

    “Đại ca, có thể lưu cậu ấy một mạng hay không?” Jeff bay qua ôm lấy Lý Triết, đối mặt với Lý Thiệu Thần đau khổ giãy dụa trong bọt nước, tâm không đành lòng.

    “Mềm lòng? Thời điểm thần thú nguyền rủa chúng ta cũng không mềm lòng, ngươi chẳng lẽ quên mẫu hậu trước khi chết nói gì sao? Người làm việc lớn, nhất định phải tâm ngoan thủ lạt. Ngay cả nhi nữ tình trường cũng không bỏ xuống được, ngươi bảo ta như thế nào yên tâm đem hải tộc giao cho ngươi quản lý!”

    “Đại ca…” Jeff còn muốn nói gì đó lại bị Vincent lạnh lùng đánh gãy!

    “Đừng nói nữa, ý ta đã quyết!”

    Bọt khí vây khốn Lý Thiệu Thần càng ngày càng nhỏ, không gian bị hạn chế Lý Thiệu Thần phát hiện toàn bộ kỹ năng của mình cũng không thể sử dụng, chỉ có thể ngồi chờ chết, tâm sinh không cam. Lambert cùng Lý Triết ở trước mặt cậu, người yêu của cậu cùng bé con còn chờ cậu nghĩ cách cứu viện, cậu lại cái gì cũng không làm được, cậu không cam, cậu không cam!”Lambert, Lý Triết…”

    Dùng một chút khí lực cuối cùng, Lý Thiệu Thần kêu ra tên hai người, trước mắt biến thành màu đen, cậu chỉ nghe thấy tiếng khóc vang dội của Lý Triết, cùng với một tia kim sắc loang loáng nhảy vào phía chân trời!

    Trong cơ thể Lambert hiện lên kim quang, xiềng xích cầm tù hắn bỗng đứt đoạn, vết thương trên người trong phút chốc toàn bộ biến mất. Đôi cánh kim sắc mở ra, lóe ra quang mang chiếu sáng mỗi một góc dưới đáy biển. Tiếng kêu thê lương của phượng minh từ kim quang truyền ra, nhìn đến ái nhân mất đi ý thức Lambert phát cuồng!

    Lambert mất đi lý trí hóa thân thành Phượng Hoàng, vũ dực được bao một tầng kim sắc cơ hồ đem nước biển châm cháy, cái đuôi bừa bãi tùy ý ở trong nước đong đưa, từng đạo lửa cháy phá tan kim quang trói buộc, tán đến tế đàn, kịch liệt nổ mạnh đem tế đàn tạc thành từng cái hố sâu. Phượng mâu kim sắc toát ra hàn quang lành lạnh, miệng của hắn mở ra, thanh âm bén nhọn làm hết thảy sinh vật dưới đáy biển kinh hãi.

    “Tử!”

    Ở trước lực lượng tuyệt đối, hết thảy kỹ xảo đều là mây bay, Vincent đến năng lực phản kháng cũng không có, đã bị lực lượng thần thú thức tỉnh của Lambert đánh bại, bị chấn bay ra ngoài khoảng cách mấy trăm mét, đập vào đá ngầm, ngã xuống hôn mê bất tỉnh. Không đợi Jeff kịp phản ứng, lồng ngực của y truyền đến đau đớn như hỏa thiêu, Lý Triết trong ngực cũng bị đối phương cướp đi.

    Jeff ngồi phịch ở trên đất, toàn thân đau đớn khó chịu. Y nhìn kim quang trước mắt từng chút từng chút biến mất, Phượng Hoàng kim sắc chậm rãi trong kim quang biến thành bộ dáng nam nhân, ôm Lý Triết, khinh thủ khinh cước đi đến bên người Lý Thiệu Thần.

    Y nhìn nam nhân vươn tay đặt lên chóp mũi Lý Thiệu Thần dò xét, sau đó lộ ra biểu tình yên tâm, thì tâm lo lắng của y lúc này mới buông ra.

    “Thực xin lỗi.” Y nhìn bóng dáng nam nhân đỡ Lý Thiệu Thần từng bước một rời đi, mở miệng theo hình dáng khi phát âm, nói xin lỗi.

    Jeff rũ mắt xuống, che dấu toàn bộ biểu tình.

    Vài năm sau, Lý Triết vừa mới trở thành thú hoàng đứng ở trên tường thành cao cao nhìn hai đạo nhân ảnh cưỡi tuấn mã đi xa, không cam lòng bĩu môi.

    “Nhóm phụ thân thật đáng ghét, đem mấy thứ phiền lòng cột cho ta, chính mình lại chạy đi du ngoạn, thật không công bình!”

    ◇◆◇◆◇◆◇ H O À N ◇◆◇◆◇◆◇

    Thuộc truyện: Thú thế chi quân gia biến hoàng phu