Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 137-141

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 137: Ly khai

    Thời điểm Diệp Tố cùng Phá Quân từ câu lạc bộ Tinh Thần trở về sân huấn luyện Lực chi Sâm, thấy Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tịch Tuyết liền sửng sốt, suy nghĩ một lát mới nhớ tới hắn gặp bọn họ ở Nhất Tâm tinh, là hai người đi phía sau Hàn Nghiệp. Diệp Tố thực mau lĩnh ngộ, hai người kia đại khái là do Hàn Nghiệp phái tới đưa mình về Hoa Đô tinh, sau đó hắn cũng ý thức được, kỳ nghỉ hè của mình chỉ còn lại năm ngày.

    Nghỉ hè như địa ngục, Diệp Tố hiện tại quay đầu lại nhìn, thế nhưng có điểm luyến tiếc. Hắn cũng có thể cảm nhận được, kế hoạch huấn luyện của Moka lão sư ngày càng dồn dập, có quá nhiều thứ hắn chưa kịp dạy.

    Hiện tại, huấn luyện phân hóa cảm thái của Diệp Tố tạm thời bị gác lại, bởi vì thành công tách hai loại Cảm thái ra không phải sự tình một sớm một chiều, hơn nữa Cảm thái phá hư của Diệp Tố đã tương đối dịu ngoan, có thể nghe lời Diệp Tố, sẽ không tạo thành nguy hiểm đột phát. Moka đơn giảm đóng gói dụng cụ huấn luyện phân hóa, chuẩn bị để Diệp Tố mang theo, đi học ở Hoa Đô tinh cũng có thể mỗi ngày tiến hành vài giờ huấn luyện. Làm trống lịch buổi sáng, Moka bắt đầu thêm huấn luyện trọng lực cho Diệp Tố.

    Thời đại tinh tế, tình huống tác chiến thường xảy ra trong vũ trụ, ngoài ứng phó trọng lực các khu vực bất đồng trong vũ trụ, cũng cần thích ứng trạng thái chân không không trọng lực. Cũng may huấn luyện trạng thái không trọng lực không cần chịu khổ, chỉ là để Diệp Tố điều khiển một đài cơ giáp tiến vào phòng chân không rộng lớn, sau đó hơi điều khiển thiết bị trọng lực của cơ giáp, luyện tập khả năng bảo trì thăng bằng, hơn nữa còn phải thay đổi trọng lực cùng phương vị, để cơ giáp có thể chuyển động.

    Diệp Tố lúc đầu luống cuống tay chân, chỉ có thể nhận mệnh mà trôi nổi. Sau lại rờ tới cửa, càng lúc càng cảm thấy thuận tay, chưa mấy ngày đã ra ngô ra khoai, thao tác cơ giáp hành tẩu trong không gian mà như dẫm trên đất bằng.

    Moka tuy rằng nôn nóng, nhưng huấn luyện trọng lực vẫn tiến hành bình tĩnh như trước, khi cách kết thúc kỳ nghỉ hè còn có 5 ngày, Diệp Tố có thể thích ứng trọng lực bội số 42 lần, muốn trước khi kỳ nghỉ kết thúc mà đạt tới 50 lần là không có khả năng. Moka chỉ có thể dặn dò Diệp Tố sau khi trở lại Hoa Đô, tốt nhất cũng đi báo danh một sân huấn luyện địa phương, tranh thủ sớm nâng bội số trọng lực lên 50 lần.

    Sau khi Diệp Tố chào hỏi cùng Nhiếp Tiểu Phàm và Tịch Tuyết, liền thu được tin nhắn của Hàn Nghiệp: Bốn ngày sau, Nhiếp Tiểu Phàm, Tịch Tuyết mang ngươi về Hoa Đô, nếu muốn mang đặc sản Tây Đô tinh về, có thể nói với bọn họ, không cần khách khí. Đặc sản, Diệp Tố nghĩ tới đám người La Thành, Kỷ Gia Duyệt đang ở Hoa Đô, xác thật hẳn mang chút sản vật cho bọn hắm, Diệp Tố hướng Hàn Nghiệp nói lời cảm tạ.

    Ba ngày kế tiếp liền lấy tốc độ như bị chó đuổi mà trôi qua.

    Lúc chạng vạng, Diệp Tố cùng Phá Quân ra khỏi câu lạc bộ Tinh Thần, cảm thấy quần áo trên người mình còn dính nước mắt biệt ly của Khổng Tước, cũng không biết có phải nàng cố ý bôi lên không. Diệp Tố hồi tưởng lại trong đầu, Khổng Tước nói khóc liền khóc, không thương lượng chút nào, càng nghĩ càng cảm thấy là cố ý.

    “Ngươi không tham gia thi đấu siêu tân tinh?”

    Diệp Tố nghe thấy phía trước mình truyền đến một thanh âm, mang theo tuổi trẻ ập vào mặt, nhưng lại phảng phất tỏa ra hơi thở lão thành. Diệp Tố tò mò mà nhìn nam sinh có điểm quen mắt này, sau đó từ thảo luận cực kỳ kích động của đám người xung quanh, nhớ lại nam sinh này gọi là “Diêm Vương”, Thiệu Kim. Ánh mắt nhìn Diệp Tố như nhìn một đồng học đã biết thật lâu nhưng không quen thân.

    Diệp Tố nói: “Ngày mai ta phải về nhà.”

    “Nga, vậy thật đúng là khiến người tiếc nuối.” Thiệu Kim kiệt lực giả bộ tiêu sái “tuy rằng nói tiếc nuối nhưng một chút cũng không tiếc nuối”, nhưng thiên phú biểu diễn của hắn thật sự hữu hạn, đôi mắt khiến tiếc nuối định ép xuống làm cho càng thêm sáng ngời nổi bật.

    Diệp Tố bỗng nhiên có hảo cảm hơn với hắn, “Diêm Vương” cái danh hung ác này càng như giữ thể diện.

    Thiệu Kim vỗ vỗ tay, giả vờ phủi bụi mà che giấu mình xấu hổ, “Ta xem qua ngươi đấu chiến, thực không tồi. Người khác đều nói, năm nay ngươi là người có hi vọng cạnh tranh siêu tân tinh cùng ta nhất, ta thực chờ mong. Nhưng nghe nói ngươi không báo danh, khiến ta cảm thấy có chút ngoài ý muốn, ta sợ lúc đó có người nói ta thắng chi không võ.”

    Diệp Tố cảm thấy buồn cười, hữu hảo mà nói: “Ta cũng xem qua ngươi đấu chiến, rất lợi hại.” Hắn dùng từ trực tiếp hơn Thiệu Kim nhiều, khiến người ta thực hưởng thụ, “Ngươi hoàn toàn xứng đáng làm siêu tân tinh.”

    Thiệu Kim nhướn mày, có vẻ thực vui vẻ, ngữ khí bình ổn lại, bình tĩnh nói: “Cái này ta không để ý, người khác nói cứ để người ta nói. Nghe nói người là Hoa Đô đại học? Vậy thì tốt, chúng ta sẽ có cơ hội so một hồi, hy vọng ngươi đừng để ta thất vọng.”

    Diệp Tố không biết hắn nói sẽ có cơ hội so một hồi là ý tứ gì, chỉ có thể hàm hồ mà trả lời. Thiệu Kim được đáp lại, lúc này mới khoe khoang mang theo hài lòng mà rời đi.

    Quần chúng vây xem không thấy hai người đối chọi gay gắt liền tỏ vẻ thập phần tiếc nuối, còn có người ý đồ khuyến khích Diệp Tố đi khiêu chiến Thiệu Kim. Diệp Tố còn phải về đi ngủ, nào có rảnh mà nhàn hạ thoải mái vậy, vội vàng cùng Phá Quân chuồn khỏi đại sảnh câu lạc bộ.

    Trên đường về sân huấn luyện, Phá Quân bỗng nhiên hỏi Diệp Tố, “Ngươi có thể đánh thắng Thiệu Kim.” Dừng một chút, Phá Quân lại thẹn thùng bổ sung, “Có đôi khi không thể.”

    Diệp Tố nhoẻn miệng cười, có lẽ tinh thần lực hắn chợt cao chợt thấp cũng khiến Phá Quân buồn bực.

    Đêm đó, Diệp Tố thừa dịp hiện tại còn chưa ngủ dậy mà thu thập hành lý, một bên thu thập một bên cảm thấy có chút khổ sở, người chính là như vậy, rơi xuống đất liền mọc rễ, tới đâu cũng lưu lại vướng bận. Những vướng bận đó nối nhau hợp thành cả một đời người.

    Buổi chiều ngày hôm sau Diệp Tố mới có thể trở về Hoa Đô tinh, buổi sáng đáp ứng đi xem nhà mới của Phá Quân, Phá Quân còn muốn ở lại Tây Đô tinh nhận Moka huấn luyện.

    Nhà mới của Phá Quân nằm cạnh nghĩa địa công cộng, loại đất “không cát tường” này cũng giá rất cao ở Tây Đô tinh tấc đất tấc vàng, còn có nhân viên quan trọng của chính phủ đưa ra ý kiến muốn chuyển dời nghĩa địa công cộng tới vệ tinh, giải phóng mặt bằng. Nhưng đề nghị này lập tức bị đại bộ phận người phản đối, lá rụng về cội là điều nhiều người tín nhiệm.

    Sau khi Lý Mặc sa lưới, Hàn Nghiệp cho Phá Quân một tuyệt bút tiền, nhưng Phá Quân cự tuyệt không nhận. Hàn Nghiệp nói là lấy ra từ tải sản cá nhân của Lý Mặc, coi như là bồi thường cho tử vong của phụ thân Phá Quân, Phá Quân mới nhận lấy, chuyện đầu tiên làm chính là mua phòng ở đây.

    Thời điểm Diệp Tố vừa tới đây, liền nhìn thấy mộ địa ưu nhã trước, sau đó mới nhìn thấy tiểu biệt thự hai tầng Lý Quân nói. Vừa tới gần, Diệp Tố liền nghe thấy tiếng Lý Cảnh Hòa chửi ầm lên, đang mắng Phá Quân, cái gì khó nghe đều phun hết ra. Hắn gõ cửa, là một lão phụ nhân ra mở cửa. Lần đầu tiên Hàn Nghiệp tìm Phá Quân cũng là lão phụ nhân này chiếu cố Phá Quân một thân thương nặng, Phá Quân lúc sau có tiền liền muốn cho nàng dưỡng lão, thuận tiện thỉnh hắn tới chăm sóc Lý Cảnh Hòa một chút.

    Diệp Tố hướng nàng lễ phép cười, đi vào, Phá Quân ngồi trước bàn ăn chậm rãi ăn bữa sáng, Lý Cảnh Hòa ở bên cạnh hắn, sắc mặt thập phần khó coi, nhưng xem bộ dáng hắn ngồi trên xe lăn, ác ngôn ác ngữ của hắn chỉ là vẻ ngoài mạnh trong yếu.

    Nhìn thấy là Diệp Tố, Phá Quân buông chén đữa, đẩy Lý Cảnh Hòa nổi giận đùng đùng, “Trước đi xem phụ thân ta đi. Bà, chén đũa ngươi không cần dọn, đợi ta trở lại ta dọn.”

    “Ta không đi!” Lý Cảnh Hòa bỗng dưng phản ứng kịch liệt, sắc mặt nhăn nhó, thân thể giãy giụa thiếu chút nữa ngã khỏi xe lăn. Vào tuổi tác 30 mà Lý Cảnh Hòa còn không đứng dậy, liền không còn cơ hội nữa.

    Phá Quân ngoảnh mặt làm ngơ, cùng Diệp Tố sóng vai mà đi, đi hướng mộ địa bên cạnh. Lý Cảnh Hòa quỷ dị mà an tĩnh lại, thậm chí run bần bật, hắn tựa hồ thực sự sợ hãi. Mà càng gần đích đến càng run lợi hại.

    “Ba.” Phá Quân dừng lại, hô với bia mộ một tiếng. Lý Cảnh Hòa tại một khắc này sắc mặt liền trắng bệnh, đầu rũ thật thấp, căn bản không dám nhìn thẳng khối mộ bia kia.

    Diệp Tố nhìn thấy một tấm ảnh đen trắng ở trên, ảnh chụp một nam nhân trung niên, trên mặt hắn khắc đầy dấu vết năm tháng, nhưng đôi mắt hắn lại phảng phất như tỏa sáng, giống như cảnh tượng mặt trời mọc mà Tây Đô tinh chưa từng có. Chỉ tiếc, vầng thái dương kia đã vĩnh viễn dừng phía sau ngọn núi.

    “Đây là một bằng hữu của ta.” Phá Quân giới thiệu Diệp Tố với phụ thân hắn, dùng thân phận “bằng hữu” mà hình dung Diệp Tố, thực sự khiến Diệp Tố vui sướng. Phá Quân lải nhải một lát, nói: “Ta vì ngài đòi lại công đạo, lúc sau ta phải đi báo ân. Diệp Tố, ngươi biết Hàn tiên sinh muốn ta làm cái gì đúng không? Có thể nói cho ta cùng phụ thân ta sao?” Phá Quân đem mặt loang lổ nước mắt nhìn Diệp Tố, có ý vị khẩn cầu.

    Diệp Tố trầm mặc. Hàn Nghiệp còn chưa nói ra sự thật cho Phá Quân, hắn cũng không dám nói, sợ Hàn Nghiệp có kế hoạch gì.

    “Xin lỗi, làm ngươi khó xử.” Phá Quân nói, nhưng trên mặt vẫn là biểu tình vội vàng cùng kích động, “Nhưng ngươi có thể nói cho ta, sự tình Hàn tiên sinh muốn ta làm nhất định rất to lớn đúng không? Hắn có tiền như vậy…không, là…” Phá Quân cũng không biết nên dùng từ nào để hình dung Hàn Nghiệp, không phải chỉ một từ có tiền là có thể khái quát, từ thu thập Lý Mặc đến cho Phá Quân điều kiện huấn luyện tốt nhất, đều khiến Phá Quân biết, Hàn Nghiệp người này là một đại nhân vật, lớn đến mức vượt quá tưởng tượng của hắn. Phá Quân thậm chí không biết mình có thể có tác dụng gì với Hàn Nghiệp.

    Nhân vật như vậy, sự tình phải làm há có thể bình phàm sao?

    Diệp Tố gật đầu, cứu vớt Nhân tộc có thể không lớn sao, dường như không có sự tình gì lớn hơn thế.

    “Có thể khiến danh khí ta tăng nhiều?”

    Diệp Tố lại lần nữa gật đầu, có địa vị không gì sánh được trong lịch sử như Chu Tư tướng quân cùng bảy vị chiến tướng của hắn, Diệp Tố dám khẳng định, Hàn Nghiệp sẽ thực hiện được tốt hơn cả Chu Tư tướng quân.

    Phá Quân vui mừng quá bật khóc, suy đoán nào đó đã được khẳng định. Hắn bỗng nhiên chuyển hướng mộ bia, phanh một tiếng mà quỳ xuống, tiếng nói đứt quãng, ngữ khí lại phá lệ kiên quyết, “Ba! Ngươi thấy được sao, nhi tử ngài sẽ không bình phàm. Sẽ có người biết, ta họ Cảnh, tên Cảnh Quân, là nhi tử ngài!”

    Diệp Tố lúc này mới chú ý người trên bia mộ họ Cảnh, hai cái nhi tử của hắn, Cảnh Quân, Cảnh Hòa. Diệp Tố cũng ý thức được mục đích Phá Quân mời riêng mình tới đây, hắn muốn trước mộ phụ thân tiếp nhận gánh nặng quang tông diệu tổ từ tay Lý Cảnh Hòa. Mà Diệp Tố, thành nhân chứng của hắn.

    Diệp Tố phảng phất như nhìn thấy vầng thái dương bị vây chết sau núi lại có tinh thần phấn chấn, dường như có thể tùy thời trồi ra.

    Thẳng đến khi Diệp Tố sắp rời khỏi Tây Đô, vẫn niệm niệm khó quên cảnh tượng Phá Quân quỳ xuống đất khóc lớn.

    Moka muốn nói lại thôi mà vỗ vỗ Diệp Tố, một câu “Bảo trọng” lên đến miệng hắn lại trước sau không thốt ra.

    Diệp Tố cảm kích mà hướng Moka khom lưng: “Cảm ơn Moka lão sư dạy dỗ hai tháng.”

    Moka xua tay: “Đừng mắng ta trong lòng là được. Ngươi trở về Hoa Đô ngàn vạn không thể chậm trễ biết không, hiện tại ăn khổ nhiều một chút, tương lai liền nhiều cơ hội sống một chút…”

    Diệp Tố liên tục gật đầu, cảm thấy lời Moka lão sư nói đều là chân lý, là kinh nghiệm luyện ra từ sinh tử núi dao biển lửa.

    “Thời gian sắp tới rồi, chúng ta lên tinh hạm đi.” Nhiệp Tiểu Phàm nhìn đồng hồ.

    Diệp Tố bỗng nhiên đỏ mắt, hắn thật sự cảm tạ Moka lão sư — mặc dù thời điểm huấn luyện ngầm oán trách hắn không ít lần. Đặc biệt là thời điểm biết trái tim hắn là nhân tạo cấy vào, hắn thậm chí vô pháp tưởng tượng ra thống khổ ấy. Diệp Tố tiến lên nhẹ nhàng ôm lấy Moka, khiến mặt già Moka đều đỏ lên, nhìn bóng dáng Diệp Tố bước lên tinh hạm hàng không dân dụng, nhịn không được nhẹ giọng thở dài: “Có một số thứ không muốn ngươi thừa nhận, nhưng không phải ngươi thì là hắn, hoặc một người khác. Chúng ta không vào địa ngục thì ai vào…”

    Tinh hạm rời cảng, Tây Đô tinh phồn hòa như vậy chớp mắt liền trở nên nhỏ bé không đáng kể, bao nhiêu giao dịch, bao nhiêu tiền tài, dưới ánh nhìn chăm chú của sao trời xa xôi đều phảng phất như vô tung vô ảnh mà hôi phi yên diệt.

    Thời điểm Diệp Tố từ mép thuyền nhìn ra bên ngoài, chỉ nhìn thấy một mảnh xám xịt, nhưng trong đó có một điểm trắng hết sức nổi bật.

    Đó là thông thiên tháp.

    Diệp Tố nhớ tới truyền thuyết về thông thiên tháp trên địa cầu, mọi người muốn kiến tạo một tòa tháp nối thẳng lên thiên quốc, muốn nhìn thấy thiên thần. Thiên thần vì thế mà tức giận, vung tay đẩy ngã thông thiên tháp, còn khiến mọi người phân tán ngũ hồ tứ hải, khiến bọn họ không tương thông ngôn ngữ, văn mình, khiến bọn họ vô pháp giao lưu, vô pháp lại tiếp tục kiến tạo thông thiên tháp.

    Mà hiện tại…… Diệp Tố im lặng mà nhìn điểm trắng ngày càng nhỏ kia, nghĩ đến hiện tại Nhân tộc cùng sử dụng một loại ngôn ngữ, bọn họ dựa vào lực lượng tập thể kiến tạo thông thiên tháp, để Nhân tộc có thể tồn tại trên một tinh cầu to lớn như vậy. Khi vạn người một lòng, còn có thiên thần nào có thể phá hủy thông thiên tháp?

    Trùng tộc sao?

    Chúng nó không phải thiên thần, là địch nhân.

    Chương 138: Khai giảng

    Hoa Đô tinh, đã lâu.

    Thời điểm Diệp Tố bước lên tinh cầu này, tự đáy lòng cảm giác được một loại nhẹ nhàng khó thể miêu tả bằng lời, mặc dù nơi này là trung tâm chính trị, không khí nghiêm túc đến cứng nhắc, nhưng so với đường phố chen chúc, thị trường ầm ĩ của Tây Đô tinh vẫn khiến Diệp Tố thoải mái hơn.

    Kỷ Xuyên đã sớm nhận được tin Diệp Tố trở về, để Kỷ Gia Duyệt cầm xe bay của mình tới cảng đón hắn, Kỷ Gia Duyệt thuận tiện đem La Thành, Địch Cảnh, năm người cùng đi, nói rằng phải cho Diệp Tố cái nghi thức hoan nghênh “long trọng”.

    Long trọng không long trọng, Diệp Tố không thấy, hắn chỉ biết mình vừa nhìn thấy màu đất Hoa Đô tinh đã bị mấy người lao tới ôm đến thiếu chút nữa nằm liệt ra đường, đồng thời bị sờ soạng toàn thân từ trên xuống dưới vài lần.

    Mập mạp vừa sờ vừa tán thưởng: “Diệp ca, mới hai tháng ngươi đã vừa trắng vừa tròn.”

    Diệp Tố thừa nhận lời hắn nói là sự thật, mặc dù mỗi lần huấn luyện ở Tây Đô tinh đều có cảm giác mất một trăm cân, nhưng sau khi trải qua bổ sung dinh dưỡng sau đó, dinh dưỡng dịch tốt nhất, dinh dưỡng tề quý nhất, còn có thực liệu sư quyền uy nhất căn cứ theo tình huống cơ thể hắn mà điều chế một ngày ba bữa cơm, nếu Moka hôm sau phát hiện thể trọng Diệp Tố nhẹ đi còn phải lải nhải nửa ngày. Trải qua những ngày tháng ấy, không mập liền biến thành đối tượng muôn vàn thiếu nữ muốn thảo phạt.

    Nhưng mà, ánh mắt Diệp Tố không phải không u ám nhìn hắn một cái rồi mới lấy hình thể mập mạp làm tiêu chuẩn, trong ánh mắt ý tứ rõ ràng, dáng người “ta2” này mà cũng không biết xấu hổ dám cười nhạo hắn.

    Mập mạp không hề phát hiện, còn muốn xoa bóp gương mặt mượt mà của Diệp Tố, liền bị La Thành đánh một cái.

    Diệp Tố nhân cơ hội thoát khỏi vòng vây của bọn họ: “Thời gian không còn sớm, nhanh trở về đi ngủ.”

    “Không phải chứ!” Trương Diêu Phong lập tức la to, “Sẽ không mất hứng như vậy đi? Chúng ta ít nhất ăn một bữa cơm, đi hát một bài, lại xem một trận thi đấu, mới tận hứng a!”

    Đầu Diệp Tố đều nở ra, hoạt động giải trí ban đêm chú định vô duyên với hắn. (bao gồm cả chuyện xxx)

    “Qua nửa tháng phải đi Đông Cực tinh hệ, đến lúc đó không còn những ngày tháng thoải mái này a.” Trương Diêu Phong oán trách lại oán trách, nhưng vẫn giúp Nhiếp Tiểu Phàm, Tịch Tuyết bọn họ đem hành lý lớn lớn bé bé của Diệp Tố dọn vào cốp xe.

    Sau khi sửa sang tốt, Nhiếp Tiểu Phàm chào Diệp Tố một tiếng rồi cùng Tịch Tuyết rời đi, bọn họ còn đảm nhiên chức vụ quan trọng trên danh nghĩa ở H0036 quân, cũng rất vội.

    Diệp Tố cảm tạ một phen, sau khi tiễn bọn họ đi, mới hỏi Trương Diêu Phong, “Đông Cực tinh hệ? Đi nơi đó làm gì?”

    “Rèn luyện a!” Trương Diêu Phong nói, “Năm tư, đến đao thật kiếm thật với Trùng tộc.”

    Năm người chui ở thùng xe phía sau, mập mạp bị chen đến biến thành hình vuông, ai ai nha nha kêu to. Địch Cảnh dùng kính râm thay thế đôi mắt mà cho mập mạp một cái nhìn tối tăm, “Ngươi kêu giường với thanh âm này, liền nên chuẩn bị cả đời ế đi.”

    “Nói như ngươi kêu giường nghe hay lắm.” Trương Diêu Phong trộm nói thầm.

    Kỷ Gia Duyệt khởi động xe, xe bay bỗng chốc lao đi, ở quỹ đạo trên không trung mà bay nhanh.

    Diệp Tố bị quán tính tác động mạnh đến lung lay, có chút đầu váng mắt hoa, Trùng tộc, Đông Cực tinh hệ,… mấy từ ngữ bay lượn tới lui trước mắt hắn, hắn nhớ tới mục đích tiếp thu huấn luyện ở Tây Đô Tinh, chính là vì chống cự Trùng tộc. Từ một khắc Hàn Nghiệp tìm thấy hắn, đã chú định số mệnh hắn phải cùng Trùng tộc không chết không ngừng. Trùng tộc, cái chủng tộc xa lạ hắn chưa bao giờ gặp qua này, làm hắn sinh ra một loại cảm xúc khôn kể.

    Trở lại Kỷ gia tiệm cơn, sáu người lại bị đầu bếp Kỷ gia tiệm cơn lạt thủ tồi hoa* một phen.

    *phá hư cái đẹp

    “Thúc.” Trương Diêu Phong xoa bụng nói với Kỷ Xuyên, “Tiệm cơm của ngài sinh ý không tốt, sở dĩ vì phương hướng có lẽ sai rồi.”

    Kỷ lão bản ai da một tiếng: “Ngươi còn hiểu sinh ý a, ngươi nói một chút, phương hướng nào sai rồi?”

    Trương Diêu Phong thành khẩn mà nói: “Đêm không trăng gió lặng, giết người không thấy máu, đem tiệm cơm có độc ngụy trang thành tiệm cơm bình thường, tiếp nhiệm vụ sát thủ mới là phương hướng ngài nên đi a!”

    “Ta cảm thấy ngươi nói có đạo lý.” Đầu bếp đặt mâm trước mặt Trương Diêu Phong, mấy chục con bọ cạp chiên không đủ dầu, “Protein rất cao, khen thưởng ngươi.”

    Kỷ Gia Duyệt: “Ngày mai khai giảng, luận văn của ta còn chưa viết xong, phải đi rồi.”

    “Trời tối như vậy a, không quấy rầy thúc, về nhà.” Thân thể tròn vo của mập mạp lúc này lưu loát gấp đôi, La Thành cùng Địch Cảnh bị hắn chắn đến kín mít, cùng nhau lăn ra ngoài.

    Diệp Tố mắt nhìn mặt bàn, bọ cạp chiên dầu không đáng sợ, đáng sợ chính là bọ cạp chiên dầu của Kỷ gia tiệm cơm. Diệp Tố lập tức lĩnh ngộ, đứng lên, “Nga, ta thực mệt, lập tức đi ngủ.”

    Trương Diêu Phong cùng con bọ cạp thiếu nửa đuôi nào đó nhìn nhau, chỉ có nước mắt ngàn hành.

    Diệp Tố trở lại phòng mình, phát hiện hai tháng không có người ở mà vẫn sạch sẽ, có vài chỗ còn được sát đến tỏa sáng lấp lánh, Diệp Tố cảm thấy ấm lòng, thoải mái dễ chịu mà nằm lên giường, tiếp đó lại nghĩ tới Đông Cực tinh hệ, lấy quang não ra chuẩn bị xem tư liệu tương quan.

    Hắn lúc này mới nhìn thấy Hàn Nghiệp gửi cho mình tin nhắn, hỏi đã an toàn về tới Hoa Đô tinh chưa. Hắn nhất định đã nhận được tin tức ngay lập tức từ Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tịch Tuyết, nhưng vẫn cố ý hỏi mình.

    Diệp Tố nghĩ nghĩ nhịn không được cười rộ lên, cẩn thận biên tập tốt tin nhắn rồi mới trả lời. Sau đó tự mình vui vẻ chốc lát rồi mới nhớ đến còn chính sự phải làm, vội vàng ngồi dậy mở quang não lên tìm kiếm.

    Nguyên lai đại học tinh tế có quy định, học sinh cơ giáp hệ khi tới năm tư đều cần trải qua kỳ huấn luyện dài sáu tháng, đại học nằm phía đông thì rèn luyện ở khu vực Đông Cực tinh hệ, nằm phía tây thì rèn luyện ở Tây Cực tinh hệ, hai tinh hề này đều là khu vực bên cạnh Nhân tộc, tinh cầu có sinh mệnh rất ít, ngoại tinh hệ sâu không lường được, thường thường có Trùng tộc đơn lẻ trộm hoạt động ở đó. Bởi vậy ở hai cực tinh hệ đều ra đời tổ chức tự phát, nhằm tiêu diệt Trùng tộc: Du hiệp cùng lính đánh thuê, Du hiệp phụ trách thu thập tin tức vị trí Trùng tộc, lính đánh thuê phụ trách tiêu diệt. Chính phủ cũng tiến hành rất nhiều chính sách ủng hộ cổ vũ bọn họ, hai cực tinh hệ dĩ vãng đều hoang vắng, nay bởi vì Du hiệp cùng lính đánh thuê tụ tập mà có thêm vài phần nhân khí.

    Sau khi tạo thành quy mô, Chính phủ lại kiến nghị thiết trí khu rèn luyện cho học sinh ở hai cực tinh hệ, có thể để các thiếu niên không cần mạo hiểm nguy hiểm tính mạng thật lớn mà ra tiền tuyến, lại vẫn có thể tích lũy kinh nghiệm chiến đấu cùng Trùng tộc. Kiến nghị này được quảng đại dân chúng ủng hộ, phát triển tới nay, các hoạt động đã hết sức thuần thục. Nhưng mà, vẫn vô pháp tránh được tử vong phát sinh.

    Đại khái giống như huấn luyện bộ đội đặc chủng, mỗi trường học đều có một số danh ngạch tử vong, một khi vượt quá danh ngạch tử vong, trường học sẽ bị giáng cấp. Nhưng để phòng ngừa trường học vì giảm bớt thương vong mà làm chút công phu mặt ngoài (í là fake k huấn luyện), thiết lập quy tắc tích phân, giữa học sinh có cạnh tranh tích phân, giữa các trường học cũng có cạnh tranh tích phân, dựa theo tổng tích phân của học sinh tham dự mà xếp hạng.

    Không thể không rèn luyện, ở tình thế thời thời khắc khắc bị Trùng tộc uy hiếp, không ai có thể làm một đóa hoa trong nhà kính.

    Diệp Tố nhìn thấy bốn chữ “danh ngạch tử vong”, khinh khinh phiêu phiêu, giữa một loạt giải thích cứng ngắc, nhưng hắn phảng phất cảm thấy sau lưng nó chảy xuôi vô số máu tươi, vô số khuôn mặt tuổi trẻ khô héo. Tổ lật trứng sao còn lành, sự tình chủng tộc diệt vong, ai cũng không thể đứng ngoài cuộc. Diệp Tố cần gánh vác trách nhiệm của mình, phía sau hắn, còn có vô số người cùng gánh vác.

    Lúc này, Hàn Nghiệp nhắn tin tới khiến Diệp Tố bừng tỉnh từ im lặng trầm tư.

    “Ngươi hảo hảo nghỉ ngơi, có việc có thể tìm Nhiếp Tiểu Phàm. Đúng rồi, ngươi hẳn sẽ tới Đông Cực tinh hệ, ta sẽ phái người âm thầm bảo hộ ngươi, nhưng ngươi cũng không cần quá cậy mạnh, nhớ rõ lượng sức mà đi.”

    “Này tính là gian lận sao?” Diệp Tố kéo đầu óc lại, hỏi.

    “Tính.” Hàn Nghiệp trả lời cũng thực dứt khoát, lời nói kế tiếp lại khiến tim Diệp Tố đập nhanh một chút, “So sánh với an toàn của ngươi, gian lận kỳ thật không phải sai lầm.”

    Hắn chỉ chính là tác dụng quan trọng của ngươi với tinh quẻ a. Diệp Tố đem sự thật đặt trước mắt nai con đang nhảy loạn trong tim, nai con lập tức thành thật.

    Diệp Tố còn định trả lời cái gì, nhưng cảm thấy đầu choáng váng một trận, biết mình sắp tỉnh, vội vàng về giường đắp chăn, đầu vừa dính vào gối liền ngủ.

    Thực nghiệm ở thế giới hiện thực kéo ra màn che, không bị phái chủ chiến uy hiếp, Diệp Tố hoàn toàn chuyên tâm mà tiến hành thực nghiệm, tiến trình thực nghiệm lấy tốc độ kinh người mà chạy vội về phía trước.

    Mà ở Tinh tế thế giới, sau khai giảng bảy ngày Diệp Tố liền phải thi lại《hóa học cơ sở》, Diệp Tố cảm thấy không thể qua môn được, tuy rằng là cơ sở, nhưng đại học mở môn này, không khác gì thiên thư với Diệp Tố, rất khó hiểu. Hắn vẫn mượn danh nghĩa thi lại mà xin phòng thí nghiệm trường học, một bên làm thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh ở phòng thí nghiệm, đối chiếu cùng thế giới hiện thực, tranh thủ tạo ra chất xúc hiệu quả tốt hơn một chút. Một bên cũng mượn phòng thí nghiệm mà nghiệm chứng một số ý tưởng khác, dù sao trang bị ở phòng thí nghiệm Hoa Đô đại học là hạng nhất, cơ hội khó có được. Thuận tiện, Diệp Tố còn xoát mạnh độ hảo cảm của học bá hóa học hệ, tranh thủ khiến “hỏi trơ trẽn” của mình có vẻ thân thiết hữu hảo một chút.

    Mà lúc này, học sinh hệ cơ giáp năm tư hầu như đều dừng hết chương trình học chuyên ngành, chuẩn bị cho rèn luyện ở Đông Cực tinh hệ. Trước rèn luyện lần này, học sinh cần ký giấy sinh tử với trường học, nếu có học sinh bất hạnh bỏ mình, trường học sẽ bồi thường một bút phí dụng nhưng gia trưởng không thể tới ầm ĩ. Một giấy sinh tử này đem sự tình tử vong trần trụi bày ra trước đám học sinh chưa rành thế sự, khiến rất nhiều người sợ hãi muốn lui bước. Ở những lần rèn luyện bên ngoài, thông thường qua sáu tháng sẽ có khoảng từ mười đến hai mươi người tử vong, thực ra đây là một tỉ lệ rất nhỏ trong hơn vạn người tham dự, nhưng ai cũng không thể đảm bảo, xác suất nhỏ này sẽ không rơi trên người mình.

    Rèn luyện cũng không có tính cưỡng bách, ngươi có thể không đi, nhưng sẽ không nhận được bằng tốt nghiệp. Trường học công bố: Khi ngươi lựa chọn hệ cơ giáp, ngoài hưởng thụ vinh dự nó mang tới cho ngươi, còn phải gánh vác nghĩa vụ của một chiến sĩ cơ giáp.

    Một phương diện có người hưng phấn hừng hực chờ mong, về phương diện khác có người sốt ruột lo lắng.

    Tiếp theo, trường học mở một khóa dạy tri thức tương quan với Trùng tộc. Kỳ thật khóa này mở có chút dư thừa, Nhân tộc từ khi học tiểu học, vỡ lòng, đã được dạy về tồn tại của Trùng tộc, đem uy hiếp rành mạch đặt trước mặt tiểu hài tử, để bọn họ biết rằng mình sinh ra với gian nan khổ cực. Đây kỳ thật là một thời đại bi ai, nhưng thời đại này đã giằng co năm trăm vạn năm.

    Đương nhiên, đối với Diệp Tố, khóa này mở cũng thực đúng lúc. Lão sư phổ cập chủng loại chủ yếu của Trùng tộc cùng tập tính sinh hoạt của chúng. Chủng loại chia thành nhuyễn thể cùng giáp xác(là dòi và bọ, thật tởm). Trùng nhuyễn thể vỏ ngoài yếu ớt, dùng vũ khí kim loại là có thể chém rách, nhưng nước dãi của nó lại tràn ngập kịch độc, có tính ăn mòn cực cao, theo đo đạc, nước dãi trùng nhuyễn thể có tác dụng gấp một ngàn vạn lần dịch tiêu hóa của nhân loại, hầu như không có đồ vật nào chúng không tiêu hóa được. Trùng giáp xác có giáp ngoài cứng rắn, còn có hai vuốt có tính công kích, vũ khí kim loại khó có thể xuyên thủng, cần dựa vào vũ khí quang học, nhưng năng lực ăn mòn của chúng nó yếu hơn một chút.

    Diệp Tố thông qua mấy ngày học tập cũng biết nên dùng những kỹ năng chiến đấu đối phó Trùng tộc thế nào. Kỳ thật Trùng tộc nhìn đáng sợ, nhưng từng cái rải rác căn bản không tạo nên được uy hiếp gì. Nếu có thể đối phó người, vậy có thể giải quyết Trùng tộc dễ dàng. Tỷ như Trùng tộc giống người, trước khi công kích sẽ bày ra xu thế tứ chi, với cơ thể cứng nhắc kia Trùng tộc căn bản không biết che dấu, muốn tiến về phía trước, nhuyễn thể trùng sẽ cong thân, giáp xác trùng sẽ động chân. Đối với những chiến sĩ quen quan sát từng động tác nhỏ của bả vai đầu gối,…, những biểu hiện đó quả thực vừa xem liền hiểu.

    Địa phương đáng sợ nhất của Trùng tộc là số lượng cùng tính cắn nuốt, dường như vô cùng vô tận, vĩnh viễn không hết. Ngày thường còn đỡ, tới đại trùng triều mười vạn năm một lần, nghe nói là tới kỳ sinh sản của Mẫu Trùng thần bí khó lường, năng lượng tích lũy mười vạn năm toàn bộ hóa thành Trùng tộc nhỏ, che trời lấp đất mà tập kích sinh mệnh, nơi chúng nó đi qua, cảnh sắc không còn một ngọn cỏ, năng lượng đều bị cắn nuốt không còn. Vạn tộc hợp thành liên minh, cũng không ngăn nổi thế giết bất tận, chỉ có thể chậm rãi ăn mòn, dùng xác chết xây thành lũy, dùng tử vong đổi lấy tiêu diệt Trùng tộc. Tận đến lúc kỳ sinh sản của Mẫu Trùng qua đi, Trùng tộc mới có thể dần dần giảm bớt, khôi phục về mức độ bình thường.

    Sau khi đại trùng triều qua đi, Vạn tộc đã sớm vết thương chồng chất, hơi thở thoi thóp, đất đai sinh hoạt cũng bị Trùng tộc gặm cắn, cần một lần nữa tìm tinh cầu để cư trú, cũng có khả năng mất hết khoa học kỹ thuật cùng văn hóa trong chiến tranh, phải một lần nữa phát triển lại. Càng bi thảm hơn chính là, chủng tộc nhỏ yếu nào đó có thể bị diệt vong hoàn toàn trong nạn sâu bệnh.

    Mỗi một lần nạn sâu bệnh đều tàn phá vô tình như vậy, như lúa lớn lên tươi tốt bị châu chấu gặm chỉ còn rễ cây, sau đó dựa vào đất đai cằn cỗi một lần nữa nảy mầm lớn lên.

    Dưới hoàn cảnh như vậy, cho dù năm trăm vạn năm cũng không đủ để khoa học kỹ thuật Nhân loại phát triển tới đỉnh cao, cho dù những chủng tộc càng cổ xưa hơn đã tồn tại một ngàn vạn năm, cũng không đủ phát đạt để có thể đối phó Trùng tộc. Mỗi mười vạn năm, khoa học kỹ thuật sẽ bị gián đoạn một lần, giống như hy vọng vĩnh viễn nhìn không tới, vẫn luôn tiếp tục tuần hoàn.

    Diệp Tố nghe lão sư bình tĩnh giảng bài cảm thấy lòng đau kịch liệt khó thể giải thích.

    “Các đồng học, hãy chiến đấu, hy vọng sẽ luôn tới vào khoảnh khắc tiếp đó.”

    “Tới Đông Cực tinh hệ đi, nhìn xem Trùng tộc bất tận, nhìn xem chúng ta có còn tương lai hay không.”

    Chương 139: Đông Cực

    Thanh âm thảo luận ríu rít bên tai không dứt, từ ngoài cửa sổ hiện lên vô số sao trời lớn lớn bé bé, cảnh tượng từ nhiều năm trước đem ánh sáng nhỏ vụn chiếu lên khuông mặt một đám trẻ tuổi, con mắt màu đen màu lan hoặc nâu của họ sáng lấp lánh, như bản thu nhỏ của vũ trụ ngoài cửa sổ.

    Sau khi Diệp Tố nghiên cứu hóa học vỡ lòng gần một buổi sáng, vừa ra khỏi cửa phòng liền thấy một màn lộng lẫy xa hoa như vậy ở đại sảnh tinh hạm.

    Tinh hạm Diệp Tố đi là tinh hạm riêng của Hoa Đô đại học, chở học sinh hệ cơ giáp năm tư tới Đông Cực tinh hệ. Bọn họ đã khởi hành ba ngày, còn cần bảy ngày mới tới được Đông Cực tinh hệ.

    Đáng giá nhắc đến là, ba ngày vừa rồi đã đi hết 99% lộ trình từ Hoa Đô tinh hệ tới Đông Cực tinh hệ, 1% tiếp theo lại cần những bảy ngày.

    Đây là lần đầu tiên Diệp Tố tiếp xúc đến phương thức dịch chuyển khoảng cách lớn — xuyên qua trùng động. Hoa Đô tinh hệ cùng Đông Cực tinh hệ cách nhau cự ly hai mươi tư tinh hệ, nếu dựa vào vận tốc bản thân tinh hạm, có lẽ cần khoảng một hai năm. Nhưng trùng động khiến xuyên qua khoảng cách cự ly lớn trở nên cực kỳ dễ dàng. Diệp Tố biết, theo lý luận, có một lỗ đen sẽ có lỗ trắng tương ứng, kỹ thuật khoa học Tinh tế thế giới biến lỗ trắng trong lý thuyết này trở thành hiện thực. Dùng lỗ đen vào cửa vào, dùng lỗ trắng làm cửa ra, một trùng động nối tiếp có thể khiến người nháy mắt vượt qua cự ly mấy chục mấy trăm thậm chí mấy ngàn tinh hệ. Chỉ tiếc không thể xuyên qua thời gian, Diệp Tố tiếc nuối, hoặc có thể, nhưng khoa học kỹ thuật hiện tại còn chưa tìm được phương pháp.

    Xuyên qua trùng động cần dựa vào lỗ đen lỗ trắng hình thành tự nhiên trong vũ trụ, không thể tạo ra quỹ đạo dựa vào kỹ thuật nhân loại. Cho nên xuyên qua trùng động cũng thể chuẩn xác mà tới đích đến. Trùng động Hoa Đô đại học lựa chọn, cửa ra lỗ trắng còn cách Đông Cực tinh hệ một khoảng, tinh hạm đành dựa vào vận tốc bản thân mà hoàn thành nốt lộ trình.

    Ý nghĩa lớn nhất của phát hiện ra trùng động, là vượt qua khoảng cách xa xôi mà tăng mạnh khả năng kết giao hữu hảo giữa các chủng tộc, từ đó tăng lên thực lực chống lại Trùng tộc.

    Thời điểm Diệp Tố tới đại sảnh, lại nghe thấy một đồng học đang nói chuyện với La Thành. Nhưng La Thành không để ý tới hắn, chỉ có Định Cảnh sẽ ngẫu nhiên mà trả lời hai câu.

    Loại tình huống này, Diệp Tố đã gặp nhiều lần.

    Hoa Đô đại học vì an toàn và bồi dưỡng ý thức đoàn kết — dù sao bọn họ cũng đang bồi dưỡng nhân tài cho Nhân tộc, cưỡng chế yêu cầu các học sinh trước khi tới Đông Cực tinh hệ phải thành lập đội ngũ, ít nhất năm người, nhiều nhất năm mươi người. La Thành thân là đệ nhất danh thi đầu vào trường, lại còn lãnh đạo đội ngũ của mình đạt được quán quân trong thi đấu cơ giáp hữu nghị, đương nhiên sẽ là bánh trái thơm ngon bị tranh đoạt. Mọi người đều muốn gia nhập đội hắn, thứ nhất để bảo đảm an toàn, thứ hai để không lo lắng thành tích.

    Nhưng La Thành tâm cao khí ngạo, cũng sẽ không tuyển thêm người, trong mắt hắn, chỉ Địch Cảnh, Trương Diêu Phong, Diệp Tố, Kỷ Gia Duyệt, mập mạp, năm người cộng thêm hắn, vậy là đủ rồi, ngoài ra thà ít chứ không tạp nham. (mập mạp đến tận cuối truyện cũng kb tên gì T.T)

    Người kia thật cẩn thận mà trần thuật vinh dự lớn lớn bé bé cả ba năm học của mình, ngay cả giải nhì phát minh bảo vệ môi trường cũng nói ra, thấy bộ dáng La Thành vẫn xa cách, đành phải tiếc nuối mà rũ đầu rời đi, trong lòng tính toán lui một bước mà chọn mục tiêu tiếp theo, đi tìm Christine.

    La Thành không kiên nhẫn, xoay người, xụ mặt nói: “Trực tiếp nói với bọn họ là chúng ta không nhận thêm người, phiền phức.”

    “Ta đang định mang theo tỷ muội tới nhờ cậy ngươi, ngươi không nhận, không phải là cố tình nhắm vào ta sao?” Tiếng cười sang sảng bỗng nhiên truyền đến, Diệp Sùng Tuyết mặc áo vest màu đỏ hấp tấp đi tới, lập tức đẩy Diệp Tố ra, đoạt chỗ ngồi cuối cùng trước mặt Diệp Tố, còn làm mặt quỷ với Diệp Tố: “Kính già yêu trẻ, nhường chỗ cho tỷ tỷ.”

    Diệp Tố:……

    “Tới, Diệp ca, ngồi đây!” Mập mạp vỗ cái đùi diện tích lớn thập phần co dãn rộng rãi của mình.

    Diệp Tố lập tức quay đầu, lặn lội đường xa mà sang đầu kia đại sảnh bếch một cái ghế dựa về.

    “Không nói đùa nữa.” Diệp Sùng Tuyết vẻ mặt không cao hứng nói với La Thành, “Ta cũng không muốn thượng ngươi, cần phải dỗ dành ngươi vui vẻ sao?”

    Mặt La Thành có xu thế đen đi.

    Trương Diêu Phong nghẹn cười: “Vậy ngươi nghĩ thế nào mà muốn tổ đội cùng chúng ta?”

    Lấy thực lực Diệp Sùng Tuyết và đồng đội, hoàn toàn có thể tham gia vào một đoàn đội không tồi, hơn nữa, nam sinh ngưỡng mộ Diệp Sùng Tuyết có không ít, túm bừa một đội cũng không sợ người ta không tận tâm tận lực.

    Diệp Sùng Tuyết ghét bỏ nói: “Một đám người muốn ta gia nhập đội ngũ, tâm địa gian xảo mấy tầng mấy lớp ta đều thấy rõ ràng, thời kỳ rèn luyện mà còn muốn tình yêu lãng mạn, mơ mộng quá đi? Ta còn phải phụ trách tỷ muội của ta. Nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có các ngươi đáng tin cậy. Đúng rồi, Christine cùng Phương Trí Duy hiện tại thực sự keo sơn gắn bó, bọn họ nhất định sẽ liên thủ, các ngươi sáu người nhưng cũng không lại hai người bọn họ liên thủ.”

    La Thành cười lạnh một tiếng, đang định nói cái gì thì bị Kỷ Gia Duyệt ngăn cản một phen, “Đừng xúc động! Ngươi nên nghe nữ nhân nói nhiều một chút.”

    Địch Cảnh thong thả ung dung nói: “Kỳ rèn luyện không thể so sánh với thi đấu cơ giáp, với tính cách giảo hoạt của Christine mà liên thủ cùng Phương Trí Duy, nói không chừng có thể thực sự tạo ra một phen danh tiếng. Nếu tích phân rèn luyện cuối cùng lại bị bọn họ người đông thế mạnh nghiền áp…ha hả.”

    La Thành hừ hừ.

    Diệp Sùng Tuyết cười nói: “Tối đa là năm mươi người, nhưng trường học ngoại trừ xem xét tổng tích phân, còn xem xét bình quân tích phân, cho nên, tìm đội viên chất lượng mới là mấu chốt thắng lợi. Đương nhiên, kết phường cùng các ngươi cũng là tiện nghi cho chúng ta, nhưng các ngươi muốn tìm đội viên đáng tin cậy hơn chúng ta cũng rất khó.”

    “Nói không sai.” Diệp Tố phụ họa.

    Mọi người quay đầu lại nhìn hắn.

    Diệp Tố kỳ thật cảm thấy, mình một ngày đã phải ngủ mất một nửa, nếu bọn họ hành động vào ban đêm, mình có lẽ sẽ phải vắng họp.

    Diệp Sùng Tuyết có thể dẫn dắt vài tiểu nữ hài tiến vào top10 thi đấu cơ giáp lúc trước, đương nhiên sẽ có thực lực xuất chúng. Nếu Diệp Sùng Tuyết gia nhập đội ngũ La Thành, hắn vắng mặt cũng có thể yên tâm thoải mái một chút.

    “Vậy thế đi, cả ngày nhìn các ngươi đến phiền, đến nhìn mỹ nữ nhiều chút, trị liệu đôi mắt.” Địch Cảnh đỡ đỡ kính râm, bình tĩnh nói.

    “Càng không có càng khoe.” Trương Diêu Phong bĩu môi, sau đó quay đầu đổi một bộ mặt cười hiền lành hòa ái, nói với Diệp Sùng Tuyết: “Ta nhớ đội ngũ ngươi có nữ hài tử tên Tiểu Mễ, cụ tượng hóa vũ khí dường như là ám tiễn, chúng ta có thể giao lưu sâu sắc thêm a!”

    Diệp Sùng Tuyết kinh ngạc: “Giới tính tính cách các ngươi cách xa như vậy, còn có đề tài chung?”

    “Giao lưu thêm không phải sẽ có sao.”

    “Nhưng mà nghe nói ngươi bị liệt dương a, sao có thể giao lưu sâu hơn?”

    “Ngọa tào!” Trương Diêu Phong trực tiếp nhảy dựng lên, “Ngươi nghe ai nói! Có phải tên mù kia không!” Hắn chỉ vào Địch Cảnh.

    Diệp Sùng Tuyết trợn mắt há hốc mồm: “Ta chỉ nói bừa a.”

    Một phút đồng hồ im lặng.

    Mọi người: “Nga — hóa ra ngươi bị liệt dương a!”

    Kỷ Gia Duyệt tiện hề hề mà đảo đảo mắt nhìn Trương Diêu Phong lại nhìn Địch Cảnh: “Ngươi không phải vì nguyên nhân này mới chia tay hắn đi?”

    Địch Cảnh cười lạnh một tiếng.

    Trương Diêu Phong ngồi lại, nhìn chăm chú cái bàn màu sắc mộc mạc: “Lần đầu tiên nên khẩn trương mà thôi.”

    “Không cần nói, ta hiểu.” Mập mạp gật đầu, tỏ vẻ thập phần lão luyện, “Lần đầu tiên của ta cũng sẽ như vậy.”

    Kỷ Gia Duyệt: “Nói cứ như ngươi có lần đầu tiên vậy.”

    “Kỳ thật cũng không thể trách ta, ai kia nằm trên giường liền ngay đơ.” Trương Diêu Phong tựa hồ như thuận miệng nói, lại giơ tay ngăn cảnh cái ly Địch Cảnh ném về phía này.

    Hai người lập tức mở hình thức bôi đen nhau.

    La Thành thấy đề tài càng chạy càng xa, lập tức bất mãn hừ hừ: “Nói chính sự.”

    Không ai để ý tới hắn, mập mạp lấy ra đồ ăn phân phát cho mọi người, nếm mùi ngon mà ngắm bát quái.

    Thẳng đến một ngày trước khi cập bến Đông Cực tinh hệ, sự tình sáu người Diệp Sùng Tuyết gia nhập tổ đội La Thành mới hạ màn, đem danh sách tổ đội nộp lên lão sư chỉ đạo.

    Diệp Sùng Tuyết vô cùng đau đớn: “Các ngươi hiệu suất quá thấp, ta hoài nghi, đây sẽ là lần đầu tiên ta quyết định sai lầm trong cuộc đời.”

    Chủ tinh Đông Cực tinh hệ, Đông Cực tinh có vẻ thập phần hoang vắng, từ vũ trụ nhìn lại, chỉ thấy một mảnh u ám. Những tinh hạm vừa cập bến nơi này, mọi người liền cảm thấy hơi thở tràn ngập sắc bén sôi trào ở đây, Đông Cực tinh không phải tử khí thâm trầm.

    Trên cảng đều là dong binh đoàn tới lui, ăn mặc trang phục thống nhất, một đám sắc mặt túc sát(?). Nhưng khi nhìn thấy một đám học sinh xuống khỏi tinh hạm, đều lộ ra tươi cười hữu hảo, khiến nhóm tiểu quỷ trời xa đất lạ cảm thấy thụ sủng nhược kinh.

    Một lão sư đi theo không trách mà nói: “Các ngươi đều là mầm non của Nhân tộc, đương nhiên phải yêu thương, vạn nhất sợ các ngươi làm điều xấu.” Vô luận ở đâu, người sắp tòng quân hoặc đã tòng quân đều có thể nhận được kính ý lớn nhất. Điều này khiến một số ít học sinh sợ hãi rèn luyện cảm thấy cảm động gấp đôi, kháng cự trong lòng cũng giảm đi nhiều.

    Bộ phận rèn luyện của Hoa Đô Đại học đóng ở Đông cực tinh hệ đã sớm phái người cùng xe chuyện dụng tới đón đoàn học sinh này. Bởi vì mỗi năm đều có một nhóm học sinh tới rèn luyện, các trường học đều sẽ thường trú tại Đông Cực tinh, các thiết bị, trình tự rèn luyện cũng thực thành thục.

    Phàm là học sinh đến Đông Cực tinh hệ rèn luyện, lúc này đều tập trung cư trú tại phía Nam Đông Cực tinh, được thổ dân Đông Cực tinh cải tạo thành khu đại học. Khu đại học lại chia thành các khu vực nhỏ. Đi vào khu Hoa Đô, người Hoa Đô học viện quân sự cũng không đến sớm hơn Hoa Đô đại học nhiều, đang bận rộn trong ngoài mà đăng ký dong binh đoàn cùng mua sắm trang bị.

    Phòng nghỉ được phân chia dựa theo danh sách tổ đội, bốn tới sáu người một gian phòng, người cùng một đội ngũ sẽ được sắp xếp ở các phòng cạnh nhau.

    La Thành cùng Diệp Sùng Tuyết bọn họ liền đương nhiên mà trở thành hàng xóm đối diện. Sau khi sắp xếp hành lý, bọn họ đều nhận được thông báo của bộ phận rèn luyện trường học, các đội ngũ cần tới tòa nhà hội nghị trước, dựa theo thứ tự đội ngũ của mình mà tìm được phòng họp thích ứng, nơi đó sẽ có lão sư chỉ đạo cùng học trưởng học tỷ đã tốt nghiệp nhiều năm do trường học rút thăm tới tiến hành chỉ đạo đơn độc, trong khi rèn luyện, bọn họ cũng sẽ đi theo, nhưng không nhúng tay mà chỉ đảm bảo an toàn sinh mệnh.

    La Thành tổ đội với Diệp Sùng Tuyết, hiển nhiên là một tin tức không nhỏ, rất nhiều người ở Hoa Đô đại học đều cho rằng đội ngũ này rất có khả năng cạnh tranh chức quán quân, thậm chí không chừng còn có năng lực ép học viện quân sự. Bọn họ chạy tới phòng họp, có không ít người trường ngoài chỉ chỉ trỏ trỏ, khen chê đều có. Đương nhiên, chỉ nhìn bề ngoài, trừ người nào đó béo đến nổi bật, những người khác đều là tuấn nam mỹ nữ, nhìn nhiều vài lần cũng là cảnh đẹp ý vui.

    Cố tình cái người béo đến không phù hợp kia còn say mê vì ánh mắt như vậy, tận đến lúc học trưởng nghiêm túc ho khan một tiếng, mập mạp còn chưa thoát khỏi tâm tình nhộn nhạo.

    Học trưởng tự giới thiệu trước: “Ta họ Bạch, tên Bạch Huyễn. Tốt nghiệm sớm hơn các ngươi 5 năm, từ giờ trở đi, ta sẽ phải phụ trách đàn tiểu quỷ các ngươi. Đầu tiên, ta phải nói cho các ngươi, đây là lần đầu tiên ta theo học sinh rèn luyện, là cái tiểu bạch không kinh nghiệm. Các ngươi bốc trúng ta thật là xui xẻo. Điều này khiến ta cảm thấy thực phiền muộn, vận khí tệ như vậy chẳng phải sẽ liên lụy ta sao?”

    Chương 140: Rèn luyện

    Bạch Huyễn chờ mong mà nhìn những gương mặt trẻ tuổi phía dưới, khi hắn phát hiện đám người này một cái lại càng bĩnh tĩnh hơn một cái, lắc đầu, “Các ngươi thật không thú vị. Hảo, không dọa các ngươi, nói vậy các ngươi cũng có thể đoán được, nếu trường học để một người không kinh nghiệm như ta chỉ đạo các ngươi, ta đây khẳng định có chỗ hơn người, cho dù những người có bao nhiêu năm kinh nghiệm đó so sánh với ta, có lẽ vẫn kém một chút.”

    Nói xong, hắn khoe khoang cười cười, ánh mắt lấp lánh tỏa sáng.

    La Thành vẻ mặt chết lặng mà nhìn hắn.

    “Ai!” Bạch Huyễn bất mãn mà gõ gõ bàn hội nghị, “Các ngươi chú ý chút, một đám có nghe ta nói hay không. Ai là đội trưởng?”

    “Ta.” La Thành đứng lên.

    “Thân là đội trưởng một đội ngũ, cư nhiên không nịnh bợ học trưởng chỉ đạo một chút, ngươi làm đội trưởng có điểm thất trách a.” Bạch Huyễn nói hắn, “Giờ cho các ngươi vài phút, tới giao hảo quan hệ tốt với ta.”

    Lúc này, từ ngoài cửa đi vào mấy người khoảng bốn mươi tuổi, hai nam hai nữ, dáng người đều thập phần đĩnh bạt, anh khí bức người, nện bước vững vàng mà đi vào.

    Bạch Huyễn lập tức treo lên một khuôn mặt tươi cười ân cần: “Bào lão sư, Lý lão sư, Trần lão sư, các ngài tới a?” Mỗi lời nói hành động của hắn đều làm mẫu hết sức mẫu mực cho La Thành cái gì gọi là nịnh bợ, “Tới tới tới, tới hoan nghênh các lão sư giám sát bảo hộ các ngươi!”

    La Thành bọn họ đều rất thành thật, mau chóng đứng dậy khom lưng, quan trọng là ba người này vừa trông đã thấy tương đối đáng tin cậy, đáng giá tôn kính. Trái lại, cái bộ dáng hớn hở kia của Bạch Huyễn…La Thành cảm thấy đội ngũ của mình quả thực xui xẻo.

    Ba vị lão sư đều khách khí mà xua xua tay, trong đó vị Bào lão sư đi đến trước bàn hội nghị, nói: “Hoan nghênh các đồng học tới Đông Cực tinh hệ, hy vọng sáu tháng kế tiếp mọi người có thể bảo đảm sinh mệnh an toàn lại có thể thu hoạch thành tích tốt, mọi người kỳ thật không cần quá sợ hãi, cũng không cần run rẩy chân tay, dù sao cũng có ba vị lão sư chúng ta cùng Bạch Huyễn học trưởng sẽ tận lực bảo hộ các ngươi. Đương nhiên, các ngươi cũng phải bảo hộ chính mình, đầu tiên, chuẩn bị trước khi rèn luyện là hết sức quan trọng. Lý lão sư?”

    Vị nữ lão sư kia gật đầu một cái, đem sóng ngắn thông tin của các đồng học lấy từ bộ phận huấn luyện đưa vào quang não, thành lập một group chat, gửi một phần văn kiện lên đó, “Phần văn kiện này rất quan trọng, các ngươi hãy nghiêm túc đọc, ngoài ra, rèn luyện chính thức bắt đầu vào ba ngày sau, trong lúc này các ngươi tranh thủ chuẩn bị tốt, nếu có nghi vấn gì có thể tùy thời tìm chúng ta, đến khi vào kỳ rèn luyện, chúng ta cũng chỉ phụ trách ra tay cứu các ngươi vào thời khắc nguy hiểm, bình thường có lẽ không nói chuyện nhiều với các ngươi, đương nhiên, Bạch Huyễn học trưởng vẫn có thể cho các ngươi một số kiến nghị thích hợp.”

    Bào lão sư tiếp đó nói một số lời cổ vũ linh tinh rồi rời đi, để học sinh có thể rèn luyện được tốt nhất, bọn họ sẽ rất ít can thiệp vào. Có cái Bạch Huyễn hơi chỉ đạo chút là được.

    Đám người La Thành liền đơn giản trực tiếp xem phần văn kiện kia tại phòng họp, tất cả đều là những việc cần chú ý khi rèn luyện.

    Đầu tiên, cần đến lính đánh thuê Đông Cực tinh đăng ký thành lập dong binh đoàn, như vậy mới có thể nhận được manh mối Trùng tộc từ du hiệp, sau khi hoàn thành nhiệm vụ còn có khen thưởng. Về vấn đề đặt tên dong binh đoàn, La Thành và Diệp Sùng Tuyết sinh ra một chút xích mích nho nhỏ. La Thành kiên trì muốn dùng cái tên xú không biết xấu hổ “Thần chi đội”, Diệp Sùng Tuyết cảm thấy tên “Súng và Hoa Hồng” của mình càng dễ nghe hơn.

    “Các ngươi phụ trách Súng, chúng ta phụ trách Hoa Hồng.” Tiểu Mễ vẻ mặt nghiêm túc mà ủng hộ đội trưởng nhà mình.

    Cứ không chịu phối hợp, Diệp Sùng Tuyết thiếu chút nữa xông vào đánh nhau với La Thành, lúc này Diệp Tố Kỷ Gia Duyệt bọn họ mới can ngăn, quyết định dùng tên “Thần và Hoa Hồng”.

    Bạch Huyễn lắc đầu ngao ngán nhìn đám năm bè bảy mảng này.

    Tiếp đó, là vấn đề tinh hạm cùng cơ giáp. Trường học sẽ không phát cho mỗi học sinh một đài cơ giáp, nhưng sẽ cho bọn hắn vay mười vạn không lấy lãi, bọn họ sẽ dùng mười vạn này trong sinh hoạt sáu tháng trên Đông Cực tinh hệ, hơn nữa không được phép sử dụng tiền mang theo từ nhà hoặc cơ giáp của tự mang theo. Đợi sau khi kỳ rèn luyện chấm dứt, bọn họ còn phải trả lại trường học mười vạn khối.

    Bạch Huyễn lúc này mới ra dáng một cái học trưởng, chỉ đạo: “Mỗi người mười vạn, các ngươi mười hai người chính là một trăm hai mươi vạn. Có thể thuê một tinh hạm loại nhỏ sức chứa hai mươi người, sau đó lại thuê mười hai đài cơ giáp bình thường. Tinh hạm, cơ giáp đều có phẩm cấp bất đồng, thời gian cho thuê dài ngắn khác biệt, giá cả cũng bất đồng, làm sao để sử dụng mười vạn này kiếm được nhiều tiền cùng tích phân nhất, liền dựa vào các ngươi tự mình thăm dò. Bất quá, ta sẽ cho các ngươi mấy cái phương án, các ngươi tự mình lựa chọn đi.”

    Ở Đông Cực tinh, hầu như tất cả các vật phẩm đều có phân chia cấp bậc — đây là sản phẩm của hệ thống phần thưởng. Tinh hạm, cơ giáp, nhiệm vụ thậm chí phẩm cấp du hiệp cùng dong binh đoàn đều chia thành cấp 9 tới cấp 1, trong đó cấp 9 là nhiều nhất, cấp 1 là tốt nhất.

    Bạch Huyễn lấy ra quang não của bản thân, đem giao diện hàng hóa thương phẩm phóng đại trước mặt bọn họ, “Nhìn xem, tinh hạm cấp 9 giá cả tiện nghi nhất, một ngàn khối ba ngày, nhưng tốc độ nó thường thường, độ thoải mái bên trong cũng bình thường, cơ giáp cấp 9 kỳ thật không khác biệt lắm với chế thức cơ giáp của các ngươi, cũng chỉ có hai thanh vũ khí quang học cùng một vũ khí kim loại. Một trăm khối có thể thuê một ngày. Ta đưa ra cho các ngươi hai phương án, một là trước mắt thuê tinh hạm phẩm cấp thấp nhất, chọn nhiệm vụ cấp thấp nhất, trước hết làm quen thuộc hoàn cảnh và Trùng tộc tại Đông Cực tinh hệ. Hai thì sao, chính là đem tiền tiêu không sai biệt lắm, thuê tinh hạm cùng cơ giáp xa hoa, lại nhận tám mươi một trăm cái nhiệm vụ cấp 7, chơi một ván lớn, hoàn thành những nhiệm vụ cấp 7 đó đại khái có thể được nhận thưởng hơn một trăm vạn, sau đó tiếp tục thuê, tuần hoàn lặp lại, tích phân có nhiều nhiều a.”

    La Thành trầm tư trong chốc lát: “Ta chọn phương án thứ nhất.”

    “U a.” Bạch Huyễn kinh ngạc, “Ta còn tưởng đám tinh anh các ngươi sẽ chọn phương án thứ hai a, với năng lực các ngươi hoàn toàn có thể a.”

    La Thành trừng hắn một cái: “Cũng không phải trò chơi, vấn đề liên quan đến sinh mệnh vẫn nên cẩn thận một chút mới tốt.”

    La Thành nhìn qua kiêu căng ngang ngược, nhưng trong vấn đề đại sự vẫn rất thấu đáo. Diệp Sùng Tuyết không có gì dị nghị, vấn đề nhỏ linh tinh như chọn tên thì nhốn nháo cũng không sao, nhưng hành động đại sự của đội thật sự chỉ có thể có một người lãnh đạo.

    Mười hai người thống nhất xong, thái độ ngày hôm sau liền chuyển biến khiến hiệu suất tăng cao, đầu tiên là sáng sớm đến đăng ký dong binh đoàn, sau đó nhận huy hiệu từ chỗ bộ phận rèn luyện, bên trong huy hiệu có chứa hệ thống trí năng, có thể ghi chép một người giết chết bao nhiêu Trùng tộc, sau đó biểu thị tích phân trên huy hiệu này. Mặt khác, phương thức tính toán tích phân cũng không phải luôn luôn là một, giết chết một con trùng tộc tính một tích phân, khi một người trong vòng 24 giờ liên tục giết chết hơn một ngàn con Trùng tộc, tích phân sẽ tăng gấp đôi. Vượt qua năm ngàn lại tăng gấp đôi. Hạn mức cao nhất là một vạn, vượt qua một vạn, Trùng tộc lúc sau tính như ban đầu, một con một tích phân, đây là để phòng ngừa học sinh tâm cao khí ngạo không biết trời cao đất dày mà nhận nhiệm vụ cấp cao. Một tích phân có thể đổi một khối tiền, nếu nhận nhiệm vụ, khen thưởng nhiệm vụ sẽ cộng dồn vào.

    Sau đó bọn họ biết được, rèn luyện lần này còn có ba bảng xếp hạng quan trọng. Một là bảng xếp hạng trường học, trường học tới Đông Cực tinh hệ rèn luyện có ít nhất hơn mười vạn, dĩ vãng chiếm giữ vị trí đầu phần lớn đều là Hoa Đô học viện quân sự, Hoa Đô Đại học cùng học viện quân sự Kursath mười lần cũng sẽ có hai ba lần chiếm được vị trí đầu.

    Thứ hai là bảng xếp hạng đoàn đội, số lượng dong binh đoàn càng nhiều hơn, có hơn 2500 cái.

    Ba là bảng xếp hạng cá nhân, mười vạn trường đại học, mỗi trường ít nhất có một vạn người tới rèn luyện, lực cạnh trương mạnh tương đương, những cá nhân có thể tiến vào hạng trên một vạn, đều sẽ được quân đội đặc chiêu tiến vào.

    Diệp Tố thấy cư nhiên có nhiều người như vậy, trong lúc nhất thời khó mà tưởng tượng nổi. Nhưng lại nghĩ lại ngẫm, chỉ Đông Cực tinh đã to gấp mười lần địa cầu, mà Đông Cực tinh hệ lớn tương đương hệ Ngân Hà, bao gồm ba ngàn trăm triệu ngôi sao, cho dù ném toàn bộ người của mười vạn trường học tới Đông Cực tinh hệ cũng không khơi dậy bọt sóng nào cả. Đám học sinh này tới, đều sẽ không tạo thành phiền toái gì cho Đông Cực tinh hệ.

    La Thành bọn họ dùng quang não truy cập website của lính đánh thuê, trên trang đầu có thể nhìn thấy nhiệm vụ Trùng tộc do du hiệp tuyên bố. Kỳ thật, manh mối những nhiệm vụ này cũng không mang tính tuyệt đối, bởi vì Trùng tộc rất khó đoán trước, mặc dù hôm nay nhận nhiệm vụ cấp 9, thời điểm cập bến lại phát hiện ra Trùng tộc cao hơn cấp 9 cũng không có gì hiếm lạ. May mắn, huy hiệu bọn họ còn có thể phát ra tín hiệu cầu cứu khẩn cấp, nếu lão sư đi theo không thể bảo hộ bọn họ, sẽ có du hiệp hoặc lính đánh thuê ở khu vực lân cận tiến hành cứu viện.

    Đây xem như chính sách bảo vệ học sinh của chính phủ, cứu học sinh có thể nhận được khen thưởng kếch xù. Du hiệp cùng lính đánh thuê dù sao cũng là vì kiếm tiền, thuận tiện còn có thể cứu với vài đóa hoa của Nhân loại, cớ gì mà không làm.

    La Thành cũng không hoàn toàn dựa vào phương án thứ nhất mà lựa chọn nhiệm vụ cấp 9, mà nhận một số cấp 8, mặc dù phải suy nghĩ về vấn đề an toàn, hắn cũng không thể chịu đựng bản thân như một người rụt rè sợ hãi, hết thảy chỉ cần an toàn. Nhiệm vụ cấp 9 có số lượng trùng tộc dưới một trăm, cấp 8 dưới một ngàn. Bọn họ lấy tin tức kiểm tra của một tnh cầu, nhận được hai mươi lăm nhiệm vụ trên cùng một tinh cầu, tính toán sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong sáu ngày thuê tinh hạm, nếu website đổi mới nhiệm vụ, bọn họ cũng có thể cân nhắc sức lực còn dư mà tiếp tục hay không.

    Bọn họ căn cứ manh mối nhiệm vụ, chạy tới một tiểu hành tinh đánh số A45. Năm giờ sau, bọn họ đổ bộ lên phía Đông Bắc tinh cầu A45, sau đó là là bay sát mặt đất, một bên bay một bên sử dụng máy dò xét trên tinh hạm tiến hành rà quét.

    Vỏ ngoài Trùng tộc đều có kháng tính với tia dò xét, đặc biệt là trùng giáp xác, không đến khoảng cách đủ gần căn bản không thể phát hiện nơi ẩn nấp của Trùng tộc. Nếu Trùng tộc không xuất hiện thành đàn, muốn liếc mắt một cái đã phát hiện cũng rất khó. Cho nên các du hiệp đều phụ trách tuần tra khái quát ở một số khu vực tại Đông Cực tinh hệ và ngoại tinh hệ, một khi phát hiện manh mối trùng tộc liền sẽ đăng lên website lính đánh thuê, để lính đánh thuê tiếp nhận tiêu diệt, còn mình tiếp tục tuần tra, như vậy mới có thể diệt Trùng tộc với hiệu suất cao.

    Nhiệm vụ đầu tiên của bọn La Thành thực may mắn, chỉ chốc lát sau đã phát hiện một cái động.

    Bạch Huyễn trước hết điều khiển cơ giáp của mình rời khỏi tinh hạm, làm mẫu một lần. Chỉ thấy hắn lấy ra một viên cầu, đặt nó trước cửa động. Trùng tộc đều có bản năng nhiệt tình yêu thương với năng lượng, chúng nó chui dưới nền đất cũng là vì cắn nuốt nhiều năng lượng hơn, mà phóng xạ quang năng của viên cầu này có thể tạo thành ảo giác với Trùng tộc rằng nơi này có rất nhiều năng lượng.

    Dưới ánh nhìn không chớp mắt của đám La Thành, cửa động đen nhánh kia phảng phất có động tĩnh. La Thành Diệp Tố mọi người có tin tưởng tuyệt đối với bản thân mình, nhưng lần đầu tiếp xúc với Trùng tộc, đều không khỏi có chút khẩn trương, hô hấp dồn dập.

    Hô một tiếng, một con trùng nhuyễn thể dài hơn hai mét to bằng cái thùng nước bay ra, đám Tiểu Mễ theo bản năng liền hô lên, Bạch Huyễn nhanh chóng giơ lên đao kim loại, một đao liền chén trùng nhuyễn thể thành hai nửa. Tiếp theo, lại có trùng giáp xác bay tới.

    “Các ngươi xuống đi.” Bào lão sư nói với mọi người, “Để Bạch Huyễn phụ giúp các ngươi hoàn thành nhiệm vụ đầu này, lúc sau các ngươi phải độc lập hoàn thành.”

    Diệp Tố vội vàng gật đầu, chuẩn bị tốt liền triệu hồi cơ giáp ra. Đám La Thành cùng nhau, sáu nam sinh chạm đất đầu tiên, sáu nữ sinh theo sát đó.

    Lúc này Trùng tộc bò lên mặt đất đã có hơn trăm con.

    “Giao cho các ngươi!” Bạch Huyễn lập tức thu đao, nhanh chóng lui về phía sau, xa xa quan sát.

    La Thành sắc mặt kiên quyết, lập tức thao tác tay trái cơ giáp nổ súng, tay phải cầm đao, phân biệt công kích trùng giáp xác cùng trùng nhuyễn thể. Những người khác cũng không yếu thế chút nào, lập tức bắt đầu công kích.

    Không thể không nói, lực công kích của Trùng tộc đơn lẻ thực sự quá yếu, bọn họ dường như một đao một cái, một súng một con. Đám Trùng tộc bò ra từ trong động căn bản không bù lại được đám bị giết.

    Chỉ chốc lát sau, mặt đất liền đầy xác Trùng, phỏng đoán qua, khoảng 5-600 con.

    Mười hai người sau khi ngừng tay đều có chút run rung, không phải mệt, càng không phải sợ hãi, mà là xuất phát từ tâm tình kích động kỳ quái nào đó, đây là Trùng tộc, địch nhân bọn họ được dạy từ nhỏ phải không chết không thôi, liền dễ dàng như vậy mà chết trong tay bọn họ.

    “Ta cảm giác ta còn có thể giết thêm một vạn con nữa a!” Trương Diêu Phong dõng dạc tuyên bố.

    Bạch Huyễn đi tới, cơ giáp của hắn gõ xuống, truyền đi tiếng vang thật xa, “Trùng tộc số lượng càng nhiều, hệ số nguy hiểm tăng lên theo bội số, một vạn con? Chỉ sợ ngươi chưa kịp đếm đã bị nuốt sạch sẽ.”

    Chương 141: Ghi hận

    La Thành canh giữ ở cửa động, đợi mấy Trùng tộc rải rác bò ra, nghe vậy nói một câu: “Trước khi kỳ rèn luyện kết thúc, chúng ta khẳng định đã đánh cùng hơn một vạn Trùng tộc vài lần.”

    “Chí khí không nhỏ.” Bạch Huyễn tuy rằng ngự điệu trào phúng nhưng cũng không trực tiếp tưới một chậu nước lạnh, một dong binh đoàn ưu tú nếu không có chiến tích hơn một vạn Trùng tộc trong vòng 24 giờ là không được tán thành.

    “Đúng rồi.” La Thành đột nhiên quét mắt tìm kiếm, nhìn về Diệp Tố bên cạnh cửa động, Diệp Tố ở trong cơ giáp, La Thành cũng không nhìn thấy cái gì, nhưng ánh mắt vẫn thực ngạc nhiên, “Diệp Tố, ngươi thay đổi rất nhiều.”

    Hắn vừa nói, Trương Diêu Phong, Kỷ Gia Duyệt bọn họ cũng phát giác, thời điểm tham gia thi đấu cơ giáp, tuy tinh thần lực Diệp Tố cao đến quỷ dị, nhưng từ thao tác cơ giáp đến kỹ xảo chiến đầu, đều là trăm phần trăm tay mơ. Nhưng vừa rồi, Diệp Tố biểu hiện bình tĩnh trầm ổn, nắm bắt thời cơ cũng thực chuẩn, ánh mắt sắc bén, Trùng tộc vừa ngoi đầu đã bị hắn một súng bắn chết, kinh nghiệm này đã sắp đuổi kịp bọn họ.

    Diệp Tố cười: “Nghỉ hè hai tháng của ta cũng không phải là lãng phí, ở Tây Đô cởi một tầng da.”

    Ấn tượng của bọn La Thành với Tây Đô dừng trên sân huấn luyện, nhưng bọn hắn không biến sân huấn luyện Tây Đô có thể đạt được hiệu quả thần kỳ như vậy, mới hai tháng đã khiến Diệp Tố thoát thai hoán cốt.

    Mập mạp hâm mộ nói: “Sân huấn luyện nhà ai, ta cũng phải đi!”

    “Ngươi đi sẽ không có hiệu quả như vậy.” Kỷ Gia Duyệt phân tích, “Diệp Tố vốn dĩ không có cơ sở, huấn luyện một chút đã có thể tiến bộ vượt bậc, ngươi đều đã thành hình, lại xoa lại vuốt niết vẫn là cái dạng kia, cùng lắm tròn thêm một chút. Diệp Tố, là biểu ca Hàn Nghiệp của ngươi mang ngươi đi huấn luyện? Hắn còn đối với ngươi khá tốt a.”

    Nói đến Hàn Nghiệp, ngữ khí La Thành liền thay đổi, “Hắn về sau sẽ khiến ngươi tòng quân sao?”

    Diệp Tố: “Đương nhiên sẽ.”

    La Thành châm chọc nói: “Hắn còn rất hào khí với người khác a.”

    Diệp Tố xấu hổ, không biết nên giải thích hộ Hàn Nghiệp thế nào.

    “Ai nha ai nha.” Mập mạp kêu lên, “Mặc kệ, dù sao Diệp ca lợi hại một chút, đoàn chúng ta có thể cùng lợi hại, không chừng còn có thể vượt qua học viện quân sự.”

    “Đừng có nằm mơ.” Bạch Huyễn nghe tên Hàn Nghiệp liền sắc mặt kỳ quái một trận, nhận ra mình có chút xuất thần liền vội vàng đi vào chủ đề, “Học viện quân sự có nữ chiến thần tinh thần lực cấp SS Thiên Sóc, còn có Lý Ngôn cụ tượng hóa vũ khí kỳ lạ nhất từ trước tới nay, bọn họ không liên thủ còn ổn, nếu liên thủ, các ngươi chỉ có thể ngẩng đầu mà nhìn.”

    “Đừng nói như vậy a, học trưởng.” Trương Diêu Phong dài giọng, bọn họ đều biết Thiên Sóc cùng Lý Ngôn, cũng có chút hiểu biết về năng lực bọn họ, “Cổ vũ chúng ta một chút cũng tốt.”

    “Ta đây đang giúp các ngươi nhận rõ chính mình, đừng làm bọt biển bành trước rồi để chính mình nghẹn chết.” Bạch Huyễn xem xét cửa động, xác định bên trong không còn Trùng tộc mới nói: “Thu phục, tiếp tục tuần tra, thời gian là vàng bạc!”

    Mọi người thu cơ giáp lại, bước lên tinh hạm, dựa theo lúc trước mà rà quét dò xét, trên tiểu hành tinh này đa số là nhiệm vụ cấp 8, mỗi lần gặp Trùng tộc đều không vượt quá một ngàn con, đám người La Thành ứng đối thập phần thành thạo, sau một ngày tuần tra, hoàn thành chính nhiệm vụ, tổng cộng tiêu diệt bảy ngàn trùng tộc, nhưng chia ra bình quân mỗi người chỉ được khoảng 600 con.

    “Tích phân không dễ kiếm a.” Lại một lần nữa tiêu diệt một đàn Trùng tộc, mập mạp mặt mày ủ ê.

    “Dễ kiếm còn nói chuyện gì.” Bạch Huyễn quét mắt liếc bọn họ một cái, bỗng nhiên cả kinh, chân đều thiếu chút nữa mềm xuống, “Các ngươi tại sao có mỗi mười một người! Còn một cái đâu!” (tình tiết phim kinh dị:), các thím đã ai đọc vòng bảy người chưa:v từ đầu đến cuối có 6 người sống mà tổng cứ 7 người, bây giờ nhìn lại cái bìa truyện ta đã muốn đái ra quần)

    “Ý ngươi là Diệp Tố?” Kỷ Gia Duyệt nói, “Hắn ngủ trên tinh hạm a.”

    “Ngủ!” Bạch Huyễn kinh ngạc đến lạc cả giọng, sau đó là cực kỳ tức giận, vừa rồi thiếu chút nữa hù chết hắn, nếu có người xảy ra chuyện thì hắn phải giải thích với trường học thế nào, “Các ngươi không phải là phần tử tinh anh sao? Cư nhiên còn có loại làm việc không đàng hoàng trốn đi ngủ này!”

    Kỷ Gia Duyệt vô tội mà nhìn hắn: “Diệp Tố có bệnh a.” Sau ngẫn lại, nói Diệp Tố như vậy không tốt lắm, sửa miệng nói, “Diệp Tố có chứng thích ngủ a, không ngủ được sẽ chết.”

    “Đều là kiếm cớ! Kiếm cớ làm biếng!” Bạch Huyễn tức đến muốn hộc máu, lập tức về tinh hạm, thô bạo mà đẩy mở cửa phòng Diệp Tố, thấy Diệp Tố ngủ thực sự say, một cổ khói đặc bốc lên từ trên đỉnh đầu Bạch Huyễn, liền kéo Diệp Tố một phen, nhưng vô luận hắn lăn lộn thế nào, Diệp Tố cũng không tỉnh.

    Thấy không sai biệt lắm, La Thành mới cướp Diệp Tố từ trong tay Bạch Huyễn về, đặt trên giường, “Thấy chưa? Hắn chính là như vậy, về sau thời điểm hắn ngủ, đừng nghĩ tới chuyện đánh thức hắn, cứ để yên cho hắn ngủ đi.”

    Bạch Huyễn trợn mắt há mồm, “Người như vậy các ngươi cũng muốn? Không sợ kéo chân sau?”

    La Thành lập tức không cao hứng: “Đội của ta, không cần ngươi nhọc lòng.”

    “Nếu không phải ta bị phân phối cho các ngươi, ngươi cho rằng ta muốn nhọc lòng?” Bạch Huyễn giận đến sôi máu, đập cửa rời đi, sau ngẫm lại vẫn chưa hết giận, lại chạy về nói, “Gọi không tỉnh chỉ có người chết cùng người giả bộ ngủ, hắn chính là giả vờ ngủ để trốn rèn luyện.”

    “Diệp ca không phải là người như vậy!” Mập mạp thở phì phì nói.

    “Các ngươi không phải nói biểu ca hắn là Hàn Nghiệp sao? Có biểu ca như vậy, lại ra một cái biểu đệ giả vờ ngủ cũng không có gì kỳ quái.”

    La Thành nhìn thẳng Bạch Huyễn: “Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp là hai người độc lập.”

    “Vật họp theo loài, người phân theo nhóm.”

    “Ngươi!” La Thành muốn động thủ, bị Diệp Sùng Tuyết đúng lúc giữ chặt lại, tuy rằng nàng không rõ Bạch Huyễn tại sao lại đột nhiên phát hỏa, còn chọc giận La Thành, “Đừng xúc động a, mọi người có chuyện chậm rãi nói.”

    Lão sư phụ trách cũng bị kéo lại đây, lần đầu tiên trong ngày nói chuyện cùng bọn họ: “Làm sao vậy? Bạch Huyễn, bộ dáng học trưởng của ngươi như vậy sao, cư nhiên còn cãi nhau cùng học đệ?”

    Bạch Huyễn hừ một tiếng, liếc mắt Diệp Tố còn đang ngủ trên giường hoàn toàn không biết trời trăng mây đất gì, “Chính xác, ta chỉ là cái học trưởng chỉ đạo mà thôi, muốn làm thế nào là việc của các ngươi, tích phân ít, xếp hạng thấp, cũng không liên quan gì tới ta. Đội của ngươi, thích chơi thế nào thì chơi đi.”

    La Thành ngạnh cổ.

    “Bạch Huyễn.” Bào lão sư nghiêm túc lên, “Ngươi nói chuyện cùng học đệ thế nào vậy!”

    Bạch Huyễn mắt điếc tai ngơ với chỉ trích của Bào lão sư, xoay người rời đi.

    Bào lão sư ngược lại hỏi Diệp Sùng Tuyết, biện chuyện gì xảy ra, cũng tò mò mà nghiên cứu Diệp Tố một lát, giải vây cho Bạch Huyễn nói: “Hắn kiến thức còn thiếu, có lẽ không thể tiếp thu được có bệnh như vậy. Các ngươi sẽ ở chung cùng hắn sáu tháng, mỗi người đều rộng lượng một chút, nhường nhịn lẫn nhau một chút, người trẻ tuổi không cần hỏa khí lớn như vậy sao.”

    Bào lão sư an ủi xong bọn La Thành, lại đi tìm Bạch Huyễn, nhìn thấy Bạch Huyễn xụ mặt uống rượu, khẽ than thở: “Ngươi còn ghi hận Hàn Nghiệp?”

    Bạch Huyễn trầm mặc không lên tiếng.

    Bào lão sư: “La Thành nói cũng đúng, Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố là hai người độc lập, ngươi không nên chuyển dời cừu hận với Hàn Nghiệp lên người Diệp Tố vô tội.”

    Bạch Huyễn lúc này mới rũ xuống đôi mắt cứng đờ, nói: “Ta biết, ta sẽ không nhằm vào hắn, chuyện nên làm ta đều sẽ làm tốt.”

    Bào lão sư không nói gì mà vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Hài tử đáng thương.”

    Ngày hôm sau, khi Diệp Tố rời giường liền phát hiện quần áo mình hỗn độn, đám người La Thành biểu tình quỷ dị, ngẩn người.

    Mập mạp sầu bi mà nhìn Diệp Tố, nghĩ thầm may mắn tối hôm qua Diệp Tố không tỉnh, bằng không nghe Bạch Huyễn nói như vậy hắn sẽ khổ sở lắm a.

    Diệp Tố bị ánh mắt mập mạp nhìn đến dựng lông, sau đó càng lúc càng cảm thấy kỳ quái, Trương Diêu Phong vốn dĩ nói nhiều liền ưu thương nhìn trời, Bạch Huyễn thích cợt nhả trào phúng cũng nghiêm trang nhìn bọn họ, vấn đề nào đó sẽ thỉnh thoảng đề hai câu, thời điểm khác sẽ một mực lạnh mặt, La Thành thỉnh thoảng lại hừ hừ hai tiếng, chỉ là thanh âm phun ra từ lỗ mũi đều là sặc người(?).

    Diệp Tố mờ mịt, cảm thấy mình vừa ngủ một giấc liền bỏ lỡ cả thế giới. Cứ như vậy mà lãnh lãnh đạm đạm trôi qua ba ngày, đến kỳ hạn thuê tinh hạm, đám người La Thành cũng đã hoàn thành 25 nhiệm vụ mà tiêu diệt hơn hai ngàn trùng tộc, tổng cộng đạt được gần hai vạn tích phân, có thể đổi được hai vạn đồng tiền, hơn nữa mỗi nhiệm vụ hoàn thành lại được cộng thêm một trăm khối tiền khen thưởng, trừ đi tiền thuê tinh hạm cùng cơ giáp, còn dư lại một vạn bảy, bình quân mỗi người được trên một ngàn điểm.

    “Lần sau thuê tinh hạm cấp 6, bay thời gian dài liên tục một chút, ở bên ngoài liên tục nửa tháng, chạy qua lại lãng phí thời gian.” Diệp Sùng Tuyết nói, sau đó dùng quang não xem bảng xếp hạng, đứng đầu bảng xếp hạng đoàn đội toàn bộ đều trên mười vạn tích phân, trước mười đều có 5-60 vạn, nàng nhìn tên đoàn trưởng đoàn đứng đầu, quả nhiên là nữ chiến thần Thiên Sóc.

    “Chúng ta quá lạc hậu.” Trương Diêu Phong thò mặt lại gần nói.

    “Ân.” La Thành gật đầu, “Hiện tại đi trả nhiệm vụ.”

    Kỳ thật Diệp Tố cảm thấy La Thành ngay từ đầu sẽ lựa chọn phương án cẩn thận như vậy, phần lớn nguyên nhân là vì mình, hắn “ngu ngốc” đã trở thành thái độ bình thường.

    Giao xong nhiệm vụ, tiền tới tay, Trương Diêu Phong nghẹn tâm hai ngày lại bắt đầu khoe khoang, “Nghe nói tập tục địa phương của Đông Cực tinh hệ là ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ phải đi quán bar tiêu một chút tiền, ngụ ý tiền tiêu ra ngoài còn có thể tiếp tục kiếm lại. Chúng ta muốn nhập gia tùy tục một phen không?”

    “Hảo a!” Phụ họa ăn nhậu chơi bời đầu tiên luôn là mập mạp, Trương Diêu Phong nhìn đôi mắt đầy bong bóng màu hồng của hắn đã biết trong đầu hắn toàn cái gì mà hẹn ước pháo với soái ca, nhưng hiện tại không có ai cổ vũ mình, Trương Diêu Phong liền trả lại cho hắn một ánh mắt cổ vũ, vì thế mập mạp càng thêm mong đợi, giậm giậm chân, làm nũng nói, “Đi sao đi sao!”

    La Thành bị chấn đến lắc qua lắc lại, khóe miệng run rẩy: “Vậy đi thôi.”

    Mập mạp phủng mặt: “Mỗi lần người ta làm nũng một cái, lão đại cái gì cũng đáp ứng người ta nha!”

    La Thành chạy nhanh về phía trước: “Nhanh lên!”

    Quán bar tại Đông Cực tinh hệ rất nhiều, lớn lớn bé bé phân bố khắp đường phố, mỗi vài bước đi là có thể nghe thấy thanh âm ầm ĩ cũng hương rượu say lòng người. Đám người La Thành tùy tiện tìm một quán bar không tệ lắm chui vào, thời điểm này mỗi năm, quán bar đều sẽ có một ít học sinh tới, người phục vụ đã sớm quen, còn lấy ra menu đồ uống chuyên dụng cho học sinh, đều là chút rượu trái cây độ cồn không cao.

    Mọi người đều tùy tiện gọi một ly, Trương Diêu Phong chủ yếu tới cảm thụ chút không khí, ý của Túy Ông không phải ở rượu.

    “Oa!” Bọn họ tìm địa phương tương đối hẻo lánh trong góc mà ngồi xuống, mập mạp kêu to, chỉ vào một vị nam nhân xuyên áo gió cách đó không xa, “Soái ca a! Oa, kia nữa, bộ dáng uống rượu thực gợi cảm!”

    “Tốt nhất thu hồi móng heo chết của ngươi đi.” Trương Diêu Phong vừa vào quán bar liền trở mặt không nhận người, “Nghe nói người nơi này lệ khí rất nhiều, một lời không hợp liền có thể đánh nhau.”

    “Bọn họ có thể đánh bảo bảo đáng yêu như ta sao.”

    “Có tự tin là chuyện tốt……”

    Trương Diêu Phong thấy một người nam nhân lén lút mò tay qua, đặt mông ngồi cạnh Diệp Sùng Tuyết, “Các ngươi là tới rèn luyện đi? Thành tích thế nào? Xem bộ dáng các ngươi hình như không phải thực vừa lòng a? Yên tâm, ta đã thấy loại tình huống này rất nhiều lần, nhưng cuối cùng bọn họ đều được cứu rỗi! Ngươi đoán tại sao? Ha ha ha ha, bởi vì gặp ta a! Ta làm phụ trợ bên ngoài hơn hai mươi năm, kinh nghiệm phong phú, có thể trợ giúp các ngươi trên chiến lược chiến thuật đạt được thành tích tốt!”

    Diệp Sùng Tuyết nghĩ nghĩ, nói tóm lại: “Gian lận?”

    Nam nhân cười hắc hắc, như ôm trong ngực đĩa phim XXX đen, trao đổi với mọi người một ánh mắt ngươi hiểu ta hiểu chúng ta đều hiểu.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải