Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 152-156

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 152: Phá hư

    Ở Tây Đô tinh, Diệp Tố đã trải qua hai tháng huấn luyện phân hóa Cảm thái, nhưng vẫn luôn không hài lòng với thành quả. Moka cũng nói, phân hóa không phải là sự tình một chốc một lát, hiện tại đã có thể ổn định hai loại Cảm thái đã không tồi.

    Diệp Tố kỳ thật cũng không mẫn cảm với việc mình sở hữu hai cảm thái, dường như chỉ vì ý muốn của Moka cùng Hàn Nghiệp mà huấn luyện, việc này có quan hệ với việc Diệp Tố không sinh ra lớn lên ở Tinh tế thế giới nên không có khái niệm cụ thể về Cảm thái tinh thần lực. Nhưng vừa rồi, Diệp Tố thể nghiệm hình tượng cụ thể của hai loại cảm thụ hoàn toàn bất đồng, Diệp Tố thậm chí không rõ đó là cảm giác gì, nhưng hắn biết, đó chính là Cảm thái, chúng nó tồn tại chân thật trên người mình.

    Loại thể nghiệm mới lạ lại có cảm giác quen thuộc này khiến Diệp Tố vui sướng, hắn phát hiện một vùng trời đất mới.

    Hắn bắt đầu hứng thú bừng bừng mà chăm chú nghiên cứu, trong khi mọi người nghiên túc giành giật từng giây mà tiêu diệt Trùng tộc, Diệp Tố thong thả từ từ mà tiến hành thí nghiệm.

    Hắn thử tìm kiếm loại cảm giác hư vô mờ mịt này, cũng muốn đưa nó tiến vào vũ khí — vũ khí kim loại cùng quang học vũ khí, mỗi loại hắn đều thử một chút. Một buổi trưa qua đi, Diệp Tố vẫn không thể tìm được cảm thái phá hư của hắn, tựa hồ cảm giác lúc trước của hắn chỉ là ảo giác.

    Nhưng vào giữa trưa ngày hôm sau, khi hắn tiếp tục công kích phù dung sớm nở tối tàn, loại cảm giác kỳ diệu ấy lại xuất hiện, giữa dòng tinh thần lực mênh mông, nổi lên cùng cùng với cảm thái tinh tế của hắn, mà bởi vì hai loại cảm thái có bản chất bất đồng, khiến trạng thái vận động của chúng cũng khác nhau, lúc này Diệp Tố mới có thể cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa chúng.

    Như là giữa con sông mãnh liệt, những hòn đá cuội lớn cùng sỏi đá nhỏ và những hạt cát càng nhỏ hơn, bởi vì dòng nước cuốn đi cùng nguyên nhân cấu trúc bản thân, phân bố thành hình quạt rõ ràng trên bãi sông, tận cùng bên trong là đá cuội lớn, ở giữa là sỏi đá, bên ngoài là hạt cát, liếc mắt mội cái là có thể thấy rõ.

    Mà mỗi lần kết thúc công kích, Diệp Tố thấy loại cảm giác phân hóa này càng thêm rõ ràng, cảm thái phá hư là cuồng bạo âm lãnh, cảm thái tinh tế là ôn nhu ấm áp, một cái lao nhanh, một cái chậm rãi chảy xuôi, Diệp Tố cảm thấy chỉ còn chút nữa liền có thể hoàn toàn nắm giữ hai loại cảm thái khác nhau, hơn nữa có thể sử dụng chúng tùy tâm tùy ý. Nhưng chỉ thiếu một chút như vậy, khiến Diệp Tố khó có thể chịu đựng.

    Cuộc sống Diệp Tố hàng ngày khó an tĩnh, ngứa tâm mà trôi qua mười ngày, tích phân của hắn mỗi ngày đều có thể bảo đảm trên mười vạn, đã là siêu việt trong tuyệt đại bộ phận người, hơn nữa còn lấy một tốc độ cân đối mà đuổi kịp và vượt lên tầng trên bảng xếp hạng.

    Cùng lúc đó, những học sinh không tới ngoại tinh hệ rèn luyện bi ai phát hiện, có một ngàn người mỗi ngày đều tăng trưởng tích phân không chỉ nhiều mà còn cố định. Đều leo thang vùn vụt trên bảng xếp hạng cá nhân cùng bảng xếp hạng đoàn đội, bởi vậy, trên bảng xếp hạng xuất hiện một điểm đứt gãy, đứt gãy giữa tinh anh cùng người thường. Một ngàn người kia hầu như đều chiếm vị trí 1000 đầu của bảng xếp hạng — bọn họ vốn dĩ đã xuất sắc, nếu không cũng không được Lý Ngôn lựa chọn hợp tác, mà sau top1000, xuất hiện chênh lệch tích phân thật lớn, chênh lệch này còn đang không ngừng tăng trưởng.

    Hiện tượng kỳ diệu này khiến rất nhiều người chú ý, có mấy nhà truyền thông cũng đưa tin về vấn đề này, gọi lần rèn luyện này tại Đông Cực tinh có thể xưng là một lần rèn luyện kim tự tháp đỉnh mượt nhất, hơn nữa rất có thể sẽ sáng tạo một lần rèn luyện phồn vinh nhất, dựa theo tốc độ này tiếp diễn, số Trùng tộc đám học sinh này chém giết được khẳng định sẽ vượt xa quá khứ.

    Tình huống Đông Cực tinh đương nhiên cũng bị học sinh rèn luyện tại Tây Cực tinh chú ý đến, tạo cho bọn họ cảm giác áp bách không nhỏ.

    Một số người có yêu thích cuồng nhiệt lại đang ăn không ngồi rồi còn bắt đầu nghiên cứu nguyên nhân biến hóa tích phân ở Đông Cực tinh, còn lập một trang web chuyên gia ghi chép trên mạng, dựa theo độ tăng trưởng tích phân mà lập ra bảng tích phân cá nhân cùng đoàn đội trong ngày, Lý Ngôn cùng Thiên Sóc đương nhiên là hai người chiếm cứ vị trí đầu bảng xếp hạng cá nhân, giữa hai người có thắng có bại, có khi hôm nay Lý Ngôn tốt hơn, có khi hôm nay Thiên Sóc đạt được vòng nguyệt quế, tích phân hai người đuổi sát nhau không phân cao thấp, không đến ngày cuối cùng của kỳ rèn luyện, ai cũng không biết ai sẽ là người thắng cuối cùng. La Thành vẫn luôn đứng vững vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng cá nhân.

    Mà đoàn đội khiến người quan tâm chú ý nhất là dong binh đoàn của La Thành, mỗi đoàn viên của bọn họ đều lấy tốc độ tăng trưởng tích phân mà đoạt tròng mắt người ta, tuy rằng nhân số không nhiều, nhưng mỗi người đều là tinh anh. Trong đó, bắt đầu có người chú ý tới Diệp Tố. Người phân tích số liệu phát hiện quy luật tích phân một ngày của Diệp Tố, đỉnh cao hai tiếng lúc chính ngọ khiến hắn hoảng sợ, lập tức tạo bảng kỷ lục hai tiếng trên website chuyên môn dành riêng cho Diệp Tố.

    Rất nhiều dân mạng nghe tiếng mà tới cũng đặt ánh mắt lên người Diệp Tố bọn họ không quen thuộc chút nào, phát hiện người này quả thực có thể dùng từ đáng sợ mà hình dung, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng tích phân trong hai tiếng kia, thậm chí cao hơn cả kỷ lục cao nhất của Thiên Sóc. Bọn họ bắt đầu tra tìm, Diệp Tố đến tột cùng là thần thánh phương nào.

    Bị mọi người ở ngoại tinh hệ thân thiết đặt biệt danh “Thần ngủ” Diệp Tố lại gặp thời gian hai tiếng chính ngọ, khụ hai tiếng, bắt đầu tập trung tinh thần lực. Những người khác đã thấy nhiều liền không trách, có người thấy mình tựa hồ đang đứng giữa hắn và Trùng tộc, vội vàng tránh ra xa, nhường đường cho hắn.

    Trải qua mười ngày quen tay hay việc, Diệp Tố lợi dụng hai giờ này càng thêm như cá gặp nước, mưa đao đến hiển hách sinh phong, sau khi thuần thục, Diệp Tố còn có thể một tay thao tác đao, một tay thao tác vũ khí quang học, hiệu suất diệt Trùng càng được đề cao.

    Mọi người tuy rằng đã quen Diệp Tố mỗi ngày đều tới một chiêu như vậy, nhưng thấy ánh đao biến thành vầng sáng lóe lên kia, đôi khi còn có thể từ vầng sáng không khép kín kia bắn ra một tia sáng, không khách khí mà đánh xuyên đầu Trùng giáp xác. Mọi người than một tiếng, vẫn thực hâm mộ a.

    Bọn họ đang chuẩn bị trời mắt, đem hâm mộ ghen tị hận chuyển hóa thành động lực, lại bỗng nhiên phát hiện có một tia sáng bắn ra từ vầng sáng kia có chút khác biệt. Nhan sắc cảm xúc của ánh sáng các loại vũ khí quang học đều không giống nhau, nhưng đều không có ngoại lệ mà phi thường thông thấu thanh triệt, nhưng tia sáng kia của Diệp Tố lại có chút ám trầm ảm đạm, như hoàn toàn không có sinh cơ, tử khí âm trầm.

    Nhưng ánh sáng âm trầm đầy tử khí kia lấy thế không thể cản được mà vọt vào giữa đàn Trùng tộc, xuyên thủng đầu một con Trùng giáp xác, sau đó uy lực không suy giảm mà xuyên thủng con Trùng tiếp theo, liên tiếp xuyên qua năm mươi Trùng tộc, năng lượng luồng sáng kia mới tiêu tán.

    Thời điểm mọi người cho rằng đây là cực hạn, những Trùng tộc bị xuyên qua thân thể hoặc đầu đó bỗng nhiên chia năm xẻ bảy, thành một đống cặn bã nhỏ vụn trôi nổi trong vũ trụ.

    Bọn họ hoảng sợ mà nhìn về phát ra ánh sáng đó.

    Diệp Tố cũng ngây ngẩn cả người, vầng sáng biến mất không thấy, nhưng theo đó Trùng tộc không biết thống khổ không sợ tử vong cứ lần lượt ngã xuống, lớp Trùng tiếp theo lại nhào về phía hắn, Diệp Tố luống cuống tay chân mà hoàn hồn ứng đối.

    Ngay sau đó, Diệp Tố ý thức được chuyện gì xảy ra liền khó kiềm chế được mà thầm cười ha hả. Đó là loại cảm thái thứ hai của hắn — phá hư! Trong lúc bùng nổ vừa rồi, hai loại cảm thái rốt cuộc bị tinh thần lưu lôi cuốn thành dòng chảy, một cổ tiến vào trong vũ khí kim loại, một cỗ tiến vào vũ khí quang học, mới khiến tia sáng kia xuất hiện kết quả không tưởng.

    Diệp Tố tươi cười đầy mặt mà tính toán tiếp tục thử nghiệm, phát hiện mình lại làm không được, cứ như vừa rồi chỉ là vận khí tốt. Nhưng Diệp Tố không nhụt chí, mọi việc có mở đầu, là sau đó có thể nước chảy thành sông mà tiếp diễn. Diệp Tố một bên sử dụng đao chém Trùng tộc, một bên không ngừng thử nghiệm phân tách Cảm thái, giống như không ngừng gõ một cái răng đang lung lay.

    Những người khác không thấy Diệp Tố phóng ra loại ánh sáng kì quái kia nữa, lại một lần nữa chăm chú vào sự tình của mình, nhưng làm sao có thể hoàn toàn đắm chìm vào, bọn họ cũng vô tình cố ý mà đưa tinh thần lực vào vũ khí kim loại cùng vũ khí quang học, nhưng vẫn giống bình thường, đao nhanh hơn, phạm vi ánh sáng công kích rộng hơn, thời gian làm lạnh ngắn hơn, chỉ là tác dụng tăng phúc bình thường, xa xa không đạt tới thần kỳ của Diệp Tố, còn không bằng bọn họ sử dụng cụ tượng hóa vũ khí của chính mình đi chém giết.

    Diệp Tố đắm chìm trong mò mẫm thử nghiệm tinh thần lực, chỉ là thời kỳ đỉnh phong lúc chính ngọ qua đi, khiến thăm dò cũng thập phần hữu hạn, lưu lượng tinh thần lực giảm xuống, liền vô pháp điều động hai loại cảm thái.

    Ngày này, Diệp Tố vẫn như trước về tinh hạm ngủ sớm, Christine cùng rất nhiều người đều biểu tình phức tạp nhìn theo bóng hắn đi xa.

    Thời điểm Diệp Tố trở lại tinh hạm, Bạch Huyễn đang lật số liệu trang web tự lập của vài người có sở thích, tấm tắc lắc đầu, nói với Diệp Tố: “Nếu ngươi có thể kéo dài một chút, thế nào cũng không phải loại thành tích hiện tại a.”

    Diệp Tố nhân từ nói: “Ta sợ kéo dài quá, bọn họ chịu không nổi.”

    Sau khi Diệp Tố ngủ, còn có lão sư trường học khác tới gõ cửa, trong tối ngoài sáng mà tìm kiếm tin tức về Diệp Tố. Tư liệu về Diệp Tố có thể tìm được trên mạng quả thực quá ít, từ bàng thính sinh Hoa Đô đại học chuyển sang chính thức, bởi vì núi lửa bùng nổ khiến Diệp Tố mơ màng hồ đồ thắng thi đấu cơ giáp, những tin tức đó đều rất mơ hồ, cố ý treo lên cái nhãn Hoa Đô đại học. Đồng thời, biểu hiện lúc cao lúc thấp của Diệp Tố cũng khiến bọn họ khó có thể lý giải, không biết có phải Diệp Tố còn che giấu thực lực hay không. Nếu còn che giấu, vậy đến khi hắn ứng phó toàn lực, hiệu quả sinh ra sẽ đáng sợ cỡ nào.

    Bạch Huyễn ra vẻ cao thâm mà cười cười không nói gì.

    Thực mau, ngày hôm sau, biểu hiện của Diệp Tố khiến những người suy đoán hắn che giấu thực lực lại càng thêm tin tưởng vững chắc không nghi ngờ.

    Đúng giờ, vầng sáng lại lóe lên, lấy thế phá thiên quân vạn mã mà vọt vào trung tâm Trùng tộc, hơn nữa cách Thiên Sóc cùng Lý Ngôn rất xa, thuận tiện để phạm vi tiếp xúc càng lớn.

    Khi từ vầng sáng kia lại bắn ra tia sáng ảm đạm, rất nhiều người cho dù không chú ý cũng không nhịn được mà bị hắn hút đi tầm mắt. Tia sáng kia thẳng tiến xuyên qua, Trùng tộc bị công kích đều hóa thành bột phấn. Tiếp đó, một tia lại một tia sáng truyền ra, như nộ phóng hoa tươi, Trùng tộc trở thành phân bón cho nó, lấy thịt nát xương tan làm đại giới cho đóa hoa “phá hư” này. La Thành, Trương Diêu Phong bọn họ cảm thấy áp lực, tiểu đồng bọn kéo chân sau trở nên lợi hại như vậy, bọn họ phải làm sao mới không bị chênh lệch a?

    “Phá hư.” Lý Ngôn vẫn là nhờ vài câu đồng đội nói hôm qua mới chú ý tới Diệp Tố, “Hắn có hai loại Cảm thái. Đây là hình thái phá hư.”

    Đồng đội của hắn không khỏi hâm mộ mà nhìn Diệp Tố lại bắn ra một tia sáng phá hư, như rắn độc luồn lắt dưới vô số ánh đao mà gặt hái sinh mệnh Trùng tộc.

    Diệp Tố rơi vào một loại cảnh giới kỳ diệu, nỗ lực đã lâu rốt cuộc cũng thu gặt thành quả, Cảm thái phá hư theo tư duy của hắn, dựa theo chỉ thị của hắn tiến vào vũ khí quang học. Diệp Tố thậm chí không dám tạm dừng để cảm nhận dư vị, sợ sau khi ngừng sẽ không thể tìm lại được cảm giác này nữa.

    Đây vốn dĩ nên là bản năng, hoàn mỹ phân tách hai loại Cảm thái, hỗ trợ lẫn nhau, tùy ý sử dụng, giống như mọi người sở hữu Cảm thái, có thể khiến Cảm thái trở thành vũ khí tùy ý bản thân sai khiến.

    Diệp Tố đang tìm về “bản năng” của hắn.

    Chương 153: Hoang mang

    Diệp Tố rơi vào mỹ cảnh, Cảm thái của hắn dung nhập thành một bộ phận của tinh thần lực, thành một khối trọng vẹn, tuân phục mệnh lệnh tư duy điều khiển.

    Diệp Tố nhắm mắt lại, cẩn thận cảm thụ cảm giác vui sướng này. Hai tay hắn cũng không dừng lại, mỗi một phím trên đài điều khiển đều in vào tâm khảm hắn, cơ giáp của hắn vẫn múa trường đao tỏa sáng lấp lánh, Trùng tộc dưới đao hắn liên tiếp bị bổ đôi, khi Trùng tộc quanh hắn bị thanh trừng, lại có Trùng tộc bổ khuyết tiến đến.

    Tay trái cơ giáp cầm một thanh vũ khí quanh học, đợi thời gian làm lạnh kết thúc, lập tức bắn ra một đạo ánh sáng ảm đạm nhưng lực công kích thật lớn, Trùng tộc nơi xa bị vỡ vụn mở ra một con đường. Thực mau, Diệp Tố nghĩ ra một biện pháp càng tốt hơn, trong lúc thanh vũ khí quang học này đang trong thời gian làm lạnh, hắn lập tức đổi một thanh khác. Cơ giáp tổng cộng được trang bị năm thanh vũ khí quang học, hắn nhanh chóng chuẩn xác không ngừng đổi vũ khí, khiến tia sáng cũng có thể cuồn cuộn không ngừng mà phóng ra. Giờ phút này, Diệp Tố hận mình không có ba đầu sáu tay. Diệp Tố như một đài động cơ vĩnh cửu, một bên múa ánh đao không góc chết, một bên chuẩn xác phóng ra từng đạo ánh sáng, nhìn vào giữa đám thi thể Trùng tộc tung bay, ánh sáng Diệp Tố phát ra dường như vĩnh viễn không có một giây đình chỉ.

    Mọi người lại lần nữa trợn mắt há mồm, bọn họ trước hết bị tốc độ tay của Diệp Tố kinh ngạc, động tác kia cần bao nhiêu lần thao tác trong một giây đồng hồ? Sau đó khiến bọn họ càng thêm kinh ngạc cảm thán chính là, tinh thần lực Diệp Tố đến tột cùng no đủ đến mức nào, tại sao tiêu hao như vậy mà vẫn chưa bị khô kiệt?

    Thiên Sóc trầm mặc nhìn Diệp Tố hạ bút thành văn mà diệt Trùng tộc, khi quay đầu đi, trong mắt nàng đã hiện tinh quang, động tác hạ thủ càng thêm sắc bén, cùng lúc đó, tinh thần lực cấp SS của nàng cũng dũng mãnh tiến vào trong vũ khí.

    Không ai sẽ tiêu hao sạch sẽ tinh thần lực, xuất phát từ giáo dục từ khi còn học tiểu học, bọn họ đều có thói quen mà lưu trữ một phần tinh thần lực, để phòng ngừa vạn nhất. Nhưng xem tư thế Thiên Sóc, đã không tính toán dự trữ tinh thần lực. Áp lực Diệp Tố tạo thành, tuyệt đối không chỉ một mình Thiên Sóc cảm thấy được.

    Lý Ngôn thu hồi tầm mắt, trầm mặc không lên tiếng mà tiếp tục chém giết Trùng tộc.

    Cách hắn không xa, một vị nam nhân hình thể cao lớn, tràn đầy lông tóc nhìn nhìn Diệp Tố, lại nhìn Lý Ngôn, cười như không cười. Hắn là Karfuski đứng đầu học viện quân sự Kursath, một bên múa cụ tượng hóa vũ khí là rìu to bản, một bên thoáng tới gần Lý Ngôn, nói: “Lý Ngôn, ngươi đừng làm áo cưới cho người khác.”

    Lý Ngôn cười cười: “Ta cũng không muốn cưới hắn, làm áo cưới cái gì?”

    Karfuski khinh thường nhìn vẻ mặt dối trá của hắn: “Chưa nói tới có thể phá vỡ kỷ lục của Phương Cảm hay không, đừng để người khác đoạt tên tuổi đệ nhất của ngươi mới là mục tiêu đúng.”

    Lý Ngôn quay đầu lại nhìn Diệp Tố rực rỡ lóa mắt, nhẹ giọng cười: “Nếu hắn có thể liên tục duy trì trạng thái này ba tiếng, có lẽ ta sẽ có một chút lo lắng nho nhỏ.”

    Hắn không hề phản ứng lại lời khiêu khích của Karfuski, điều khiển cơ giáp kéo dãn khoảng cách. Karfuski lớn tiếng nói: “Trước ngày hôm nay ngươi cũng không nghĩ tới hắn có thể biểu hiện như hiện tại, ai biết hắn ngày mai sẽ là bộ dáng gì!”

    Lý Ngôn nhập thần công kích Trùng tộc, tựa hồ không nghe thấy lời Karfuski nói.

    Karfuski bĩu môi, múa rìu chém nát như Trùng giáp xác trước mặt. Thời gian qua buổi chiều một lúc, cảm giác Diệp Tố bắt đầu trì trệ, hai loại Cảm thái vốn dễ dàng sai khiến bắt đầu không nghe theo hắn chỉ huy, như từ nước suối nhẹ nhàng biến thành thủy ngân nặng nề, không thể lưu động. Diệp Tố có điểm tiếc nuối, xem ra, hiện tại tạm thời chỉ có thể sử dụng thống khoái hai loại Cảm thái vào thời kỳ tinh thần lực cao phong.

    Hy vọng sớm tới ngày hai loại Cảm thái có thể hoàn toàn phân hóa, khiến mình có thể chân chính sử dụng. Diệp Tố vừa âm thầm thề, liền thấy Trùng tộc che trời lấp đất lao về phía hắn. Diệp Tố đỡ trái hở phải mà ngăn cảm, lúc này mới ý thức được, mình quá mắt đắc ý vênh váo, cư nhiên sau khi thời kỳ tinh thần lực cao phong kết thúc mà chưa rời khỏi khu vực trung tâm, hắn vội vàng quay đầu hô to: “Mau tới cứu ta!”

    Mọi người:……

    La Thành bất đắc dĩ mà lắc đầu, sau đó buông Trùng tộc trong tầm tay, bước nhanh đuổi tới bên cạnh Diệp Tố, hộ tống hắn trở lại.

    Diệp Tố xấu hổ mà ho khan vài tiếng, sau đó làm bộ nghiêm túc diệt Trùng tộc, hy vọng có thể khiến sự tình mất mặt này tận lực nhẹ nhàng bâng quơ mà trôi qua. Nhưng Trương Diêu Phong sắp bị ánh sáng của hắn chói mù mắt sao có thể bỏ qua cơ hội này, lập tức ai u ai u kêu lên: “Ta vừa nghe thấy ai kêu cứu mạng a, Diệp đại hiệp còn không mau mau khoác kim giáp thánh y cưỡi mây cầu vồng làm anh hùng cứu mỹ nhân!”

    Diệp Tố nghiêng đầu liếc hắn một cái, sau đó hô lên: “Địch Cảnh, có người bảo ngươi nói điêu!”

    Trương Diêu Phong vội vàng tránh xa Diệp Tố.

    Không thể nghi ngờ chính là, tại hai tiếng vừa rồi, Diệp Tố lại một lần nữa sáng tạo kỷ lục tăng trưởng tích phân nhiều nhất. Hơn nữa, khi kết thúc một ngày, tích phân tăng trưởng một ngày của Diệp Tố cũng bước vào hàng ngũ mười vị trí đầu, thời gian hành động của hắn ít hơn người khác bốn năm tiếng, thành tích này đã đủ khiến người ta kinh ngạc cảm thán.

    Khi những dân mạng không rõ nội tình phát hiện ra, một ngày Diệp Tố có ít nhất tám đến chín tiếng không tăng trưởng tích phân, bọn họ sôi nổi suy đoán, trong khoảng thời gian này Diệp Tố rốt cuộc làm gì, chẳng lẽ còn có chuyện gì quan trọng hơn rèn luyện? Ngươi nhìn Thiên Sóc cùng Lý Ngôn, trong ngày cũng chỉ có khoảng thời gian 3 tiếng không tăng trưởng tích phân! Bọn họ chỉ ngủ ba tiếng! Coi như Diệp Tố ngủ năm tiếng đi, thế bốn tiếng còn lại dùng làm gì? Bọn họ nghĩ trăm triệu lần cũng không ra, liền dùng một loạt chuyện thiên kỳ bách quái để giải thích tấm màn thần bí của Diệp Tố.

    Vô số thiếu nam thiếu nữ vùi đầu khổ học cũng không quên bát quái bắt đầu tôn sùng Diệp Tố là nam thần, cái chuyện hành xử khác người này, hừ, nam thần nhà ta chỉ nổi bão giữa trưa, ngươi chớ chọc hắn.

    “Các ngươi tỉnh tỉnh a!” Trương Diêu Phong vô cùng đau đớn lay động quang não, “Nam thần của các ngươi một ngày ngủ ít nhất tám tiếng a! Có khi ngủ tận 20 tiếng đồng hồ cũng không kỳ quái a! Hắn không thần thông quảng đại chạy qua chạy lại giữa tiền tuyến cùng Đông Cực tinh hệ, cũng không bớt thời giờ mỗi ngày đi cứu người qua đường gặp nguy cơ a! Cái tên du hiệp thề son sắt đã được Diệp Tố cứu ra, ta bảo đảm không đánh chết ngươi!”

    Diệp Tố vẻ mặt vô tội mà nghe Trương Diêu Phong rít gào.

    Bỗng nhiên, quang não bọn họ đồng thời vang lên một tiếng. Nguyên lai là cục khai thác mỏ bắt đầu tiến hành thăm dò bước đầu với mỏ thuần thạch, căn cứ theo hàm lượng thuần thạch mà phát thưởng tiền tài cùng tích phân cho bọn hắn.

    “Oa, thật nhiều a!” Tâm hồn tiểu thương nhân của Trương Diêu Phong lúc này mới được an ủi, ôm tài khoản cá nhân mà nhìn một chuỗi dãy số ngây ngô cười.

    “Tiền đồ.” Bạch Huyễn bưng bữa tối từ phòng bếp tinh hạm tới, “Các ngươi được thêm bao nhiêu tích phân?”

    “Một trăm vạn!”

    Bạch Huyễn sửng sốt: “Có phải ngươi đếm thừa một số không hay không?”

    Trương Diêu Phong đưa quang não tới trước mặt Bạch Huyễn, cho hắn xem từng cái số không một, “Bây giờ, tổng tích phân của La Thành phỏng chừng vượt lên top5 đi! Sùng Tuyết cùng Diệp Tố nỗ lực hơn, cũng có hi vọng lọt vào top10!”

    “Tại sao lại có nhiều như vậy?” Bạch Huyễn hồ nghi nói, sau khi cố ý xác nhận mỗi người đều có thêm một vạn tích phân liền càng thêm hoang mang.

    La Thành hỏi hắn: “Tích phân khen thưởng rất nhiều sao?”

    “Tại sao lại không nhiều!” Bạch Huyễn nói, “Khen thưởng do phát hiện ra khoáng thạch thấp hơn cứu người rất nhiều, huống chi là viên tiểu tinh cầu kia, cho các ngươi hai ba mươi vạn tích phân đã không thể rồi.”

    Bạch Huyễn cầm lấy quang não La Thành, “Mau, cho ta xem, người cục khai thác mỏ rốt cuộc nói thế nào? Ai, dựa vào phía chính phủ, căn cứ kết quả thăm dò của chúng ta phát khen thưởng cho ngài… Cũng không nói kết quả là cái gì!”

    Bạch Huyễn nhíu mày, thấy Diệp Tố đang định đi ngủ, vọi gọi hắn lại: “Ai, ngươi cái kia, hỏi cái kia của ngươi, xem có thể dùng quan hệ lấy được tư liệu cụ thể về thuần thạch từ cục khai thác mỏ Đông Cực tinh hay không.”

    Diệp Tố mờ mịt: “Cái gì?”

    “Là biểu ca bối cảnh vô cùng lớn của ngươi!”

    “Nga.” Hàn Nghiệp hiện tại còn đang chấp hành nhiệm vụ, Diệp Tố đi tìm Nhiếp Tiểu Phàm, sau khi trình bày mục đích chưa tới ba phút, Nhiếp Tiểu Phàm liền trực tiếp lấy báo cáo liên quan tới Thuần thạch từ Giám sát tư Minh Viện truyền cho Diệp Tố.

    Diệp Tố đem báo cáo gửi cho Bạch Huyễn.

    Tốc độ cực nhanh này đương nhiên cũng không tránh khỏi một hồi trào phúng của Bạch Huyễn, đang xem tới trị số “chứa 65% thuần thạch” trên báo cáo, bất mãn châm chọc của hắn bỗng nhiên ngừng lại.

    “Làm sao vậy?” Thần sắc ngưng trọng của hắn khiến Diệp Tố khẩn trương lên, La Thành, Diệp Sùng Tuyết bọn họ đang định nghỉ ngơi cũng toàn bộ tụ tập lại.

    “Một tinh cầu có đến 65% là Thuần thạch.” Bạch Huyễn thốt lên kinh ngạc, “Đây có thể là lần phát hiện được nhiều thuần thạch nhất.”

    Trương Diêu Phong khó hiểu: “Vậy không phải là thực tốt sao, ngươi không phải từng nói, Thuần thạch rất quan trọng?”

    Bạch Huyễn gật đầu: “Rất quan trọng, nhưng, các ngươi còn nhớ chúng ta gặp bao nhiêu Trùng tộc trên tinh cầu kia sao? Là năm vạn!” Thanh âm Bạch Huyễn đột nhiên đề cao, cường điệu con số năm vạn kia, “Đương nhiên, năm vạn hiện tại đã không tạo thành uy hiếp gì với các ngươi. Nhưng mà, có thể hấp dẫn Trùng tộc, chỉ có năng lượng sung túc. Mà Thuần thạch chính là loại khoáng thạch chứa ít năng lượng nhất, một tinh cầu đến 65% đều là Thuần thạch, hơn nữa trong dung nham bùn đất cũng không có dạng vật chất năng lượng nào, tinh cầu này có thể gọi là cực kỳ cằn cỗi, cho dù đưa lên tận miệng Trùng tộc, chúng nó cũng sẽ không thèm cắn một ngụm. Nếu nói một hai ngàn Trùng tộc thật sự đói đến không còn cách nào khác mà đánh bậy đánh bạ đi tới đó còn được, nhưng năm vạn Trùng tộc — hơn nữa còn phân làm hai nhóm mà tới, tại sao chúng nó lại muốn gặm Thuần thạch vừa không có dinh dưỡng lại khó tiêu hóa?”

    “Tại sao?” Mập mạp hỏi.

    Bạch Huyễn trừng liếc mắt hắn một cái: “Làm sao ta biết được.”

    Diệp Sùng Tuyết nói: “Muốn báo cáo cho cục khai thác mỏ một chút hay không? Vấn đề khác thường tất có yêu, để bọn họ tiếp tục tra xét?”

    “Xác thật cần báo cáo lên, quá khác thường.” Bạch Huyễn cảm thấy bất an.

    Địch Cảnh vẫn luôn trầm mặc một bên mở miệng nói: “Ta vẫn kiên trì tin ngày đó ta không nhìn nhầm, trong động sâu kia chính xác có hai người.” Dừng một chút, hắn giải thích lần nữa, “Phải nói, có một người cùng một sinh vật không rõ khác, đây có lẽ chính là nguyên nhân khác thường. Còn có thời điểm chúng ta ở vực loạn từ, ta cũng thấy được sinh vật không rõ kia, các ngươi chẳng lẽ không cảm thấy, lần đó Trùng tộc dường như đang dẫn đường chúng ta tiến vào vực loạn từ sao?”

    “Trùng tộc sẽ cố ý dẫn đường chúng ta?” Trương Diêu Phong khoa trương kêu lên, thấy thần sắc nghiêm túc của Địch Cảnh, hắn lại trầm giọng nói: “Hảo, trước không nói chuyện Trùng tộc, liền nói tới sinh vật không rõ. Phương hướng công kích lúc ấy của ngươi ta đều nhìn rõ, căn bản không có vật sống nào! Kể cả hắn dùng trang phục phản quang nào khiến ta nằm trong điểm mù, cũng không thể lừa gạt được máy dò xét của cơ giáp a, huống chi lúc đó còn có Phán Nguyệt dong binh đoàn cũng ở đó, với máy dò xét gần như tiên tiến nhất Nhân tộc của bọn họ chẳng lẽ cũng không phát hiện được? Ta không phải một hai phải chứng minh con mắt thứ ba của ngươi có vấn đề, ta cũng thực hi vọng mắt của ngươi không có chuyện gì, chỉ là lời ngươi… quá mơ hồ.”

    Diệp Sùng Tuyết nghĩ nghĩ nói: “Trong động sâu, vị trí Địch Cảnh chỉ một sinh vật khác là tầng bùn đất. Có thể ẩn trong tầng bùn đất hẳn là vi sinh vật đi? Tinh thần lực của vi sinh vật đều có thể coi như không có, còn có thể bị con mắt thứ ba của Địch Cảnh phát hiện sao?”

    “Không phải vi sinh vật.” Địch Cảnh lắc đầu, “Tinh thần lực thực sáng ngời, cho nên ta mới có thể tưởng là người.”

    Trương Diêu Phong buông tay: “Thấy không, hắn thế nào cũng phải nói có vật lực tinh thần không khác biệt con người lắm ẩn trong tầng bùn đất, chẳng lẽ là quỷ sao?”

    Chương 154: Phục kích

    Địch Cảnh cùng những người khác, ai cũng không thuyết phục được ai.

    Bạch Huyễn tranh luận cùng bọn họ cũng không ra được kết quả gì, chỉ có thể gọi điện báo cáo cục khai thác mỏ về tình huống bọn họ phát hiện Thuần thạch cùng bốn vạn Trùng tộc, thấy câu trả lời của đối phương cũng không quá nghiêm túc, Bạch Huyễn thở dài, “Đợi lần này trở về Đông Cực tinh, chúng ta liền thuận đường qua xem, dù sao cũng cảm thấy có chút không an tâm.” Hắn xoa xoa trán, suy tư mà đi về phòng.

    Diệp Tố đã sớm muốn ngủ, khái niệm nhận thức cơ sở của hắn với Tinh tế thế giới cũng không sâu, không rõ ràng lắm thứ Địch Cảnh nhìn thấy đến tột cùng có ý nghĩa gì, cũng không nghĩ ra được sáng kiến hữu hiệu gì, đành phải lanh lẹ mà chuồn về phòng, để lại bọn họ trừng mắt tranh luận, một bên chứng minh một bên bác bỏ.

    Sau khi săn giết ở ngoại tinh hệ hơn một tháng, bọn họ gặp nan đề.

    Không đủ Trùng tộc.

    Một mảng khu vực ngoại tinh hệ nơi này, tuyệt tích bóng Trùng tộc trong phạm vi năm trăm năm ánh sáng, vũ khí cụ tượng hóa của Lý Ngôn không thể truyền ảo giác đi quá xa, khiến Trùng tộc tới hôm nay thập phần thưa thớt. Diệp Tố nhìn thấy con Trùng thưa thớt, cũng ngại đại sát lúc giữa trưa, tuy rằng hắn cảm thấy thập phần bức thiết muốn phân hóa hai loại cảm thái.

    Diệp Tố gấp, những người khác còn gấp hơn.

    Lý Ngôn triệu tập các đội trưởng, sau khi thương lượng một giờ liền quyết định tiếp tục thâm nhập. Không có ai dị nghị, nếu lúc trước bọn họ còn do dự vài phần về việc tới ngoại tinh hệ, nhưng trải qua một tháng đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi này, khiến bọn họ cảm thấy, 1000 người này có thể đi càn quét đại bản doanh Trùng tộc.

    Tinh hạm lại lần nữa tung tăng nhảy nhót xuất phát về phía sâu trong ngoại tinh hệ, giữa vũ trị đen đặc ngẫu nhiên mới có hành tinh lưu lạc xẹt qua, đội ngũ một ngàn người dường như hết sức nhỏ bé, dưới tiếng cười càng nhỏ bé hơn của đám học sinh, dần dần tiến vào phương xa tối đen như mực.

    Sau khi đội ngũ phi hành ước chừng bảy tám năm ánh sáng, liền ngừng lại.

    So với lần đầu tiên tiến vào ngoại tinh hệ, bọn họ càng nhanh chóng thuận tay mà tiến vào cuộc săn giết Trùng tộc, Lý Ngôn không nghỉ ngơi, liền viết chữ lên vũ khí cụ tượng hóa của hắn, thực mau, liền có nhóm Trùng tộc đầu tiên khoảng hai mươi vạn con tới gần. Một mảnh đen mênh mông nghìn nghịt này không những không tạo thành sợ hãi, mà ngược lại, khiến bọn họ có loại cảm giác kiên định sung sướng tràn đầy. Bọn họ xoa tay hầm hừ, hưng phấn ngao ngao kêu nhìn đám Trùng tộc ngây thơ vô tri tiến đến.

    Diệp Tố thấy kỳ cao phong của mình đã qua, chỉ có thể bất đắc dĩ định cầm đao nề nếp chém, trong lòng vô cùng chờ mong tới ngày hoàn toàn phân hóa được hai loại cảm thái, lúc đó cho dù tinh thần lực có thấp một chút, nhưng sử dụng cảm thái phá hư cũng sẽ đạt được thành tích tốt một chút đi.

    “Địch Cảnh, ngươi đang làm gì vậy?” Diệp Tố thấy cơ giáp Địch Cảnh vẫn không nhúc nhích mà đứng đó, tựa như đang ngẩn người.

    Sau một lúc lâu, Diệp Tố mới nghe thấy Địch Cảnh trả lời, nhưng hắn thực mau liền ý thức được, đây là truyền tới từ hệ thống liên lạc trong dong binh đoàn của bọn họ, thật cẩn thận, tựa hồ như sợ quấy nhiễu đến ai, “Ta lại thấy hắn.”

    “Ai?”

    “Hướng hai giờ của ngươi.”

    Diệp Tố lập tức nhìn qua, chỉ có chân không mênh mông vô bờ.

    “Không thấy!” Địch Cảnh nhanh chóng điều khiển cơ giáp, đuổi theo hướng kia. Diệp Tố nhìn thế nào cũng không thấy, lại không yên tâm để Địch Cảnh một mình, đành chưa kịp thông báo với những người khác mà theo sát phía sau Địch Cảnh.

    Hai người một trước một sau thực mau rời xa mọi người, Diệp Tố đi theo Địch Cảnh vòng quanh vũ trụ trống vắng, vòng vòng tới khi hắn bắt đầu phân biệt không rõ phương hướng, Địch Cảnh rốt cuộc ngừng lại, ngữ điệu tức giận lại bất đắc dĩ: “Hắn chạy trốn thực nhanh, nháy mắt liền đào thoát khỏi tầm mắt ta.”

    Diệp Tố không biết hắn rốt cuộc thấy cái gì, cũng không định tham dự vào tranh luận giữa hắn cùng Trương Diêu Phong, nhưng nghe lời Địch Cảnh nói cũng không khỏi hoài nghi là hắn nhìn nhầm rồi, “Thứ gì có thể có được tốc độ nhanh như vậy?”

    Địch Cảnh nghe vậy liền tức giận nói: “Ngươi cũng không tin ta?”

    Diệp Tố vội giải thích: “Không phải không tin, chỉ là không tưởng tượng ra, vật gì có thể khiến mắt thường nhìn không thấy, dụng cụ cũng không dò xét được, lại tồn tại tinh thần lực, tốc độ còn nhanh như vậy, nếu hắn có cơ giáp hoặc phi hành khí thì khi khởi động sẽ dẫn tới dao động năng lượng, nhưng mà, chúng ta cái gì cũng không phát hiện được.”

    “Đúng vậy, cho dù Đại nhạc tộc cũng vô pháp dựa vào thiên phú thể năng đạt tới tốc độ nhanh như vậy. Phàm có phi hành khí, sẽ không có khả năng tránh thoát được dao động năng lượng. Kỳ thật, nếu thân thể vật kia đạt tới tốc độ chạy thoát như vậy, cũng nên có dao động năng lượng cực đại.” Địch Cảnh có chút suy sụp, nhưng ngữ khí hắn vẫn kiên định, “Nhưng không thể vì không tưởng tượng nổi mà phủ nhận sự tồn tại của hắn, vũ trụ lớn như vậy, cho dù Vạn tộc cũng chỉ mới khám phá ra một góc của nó mà thôi, chúng ta chưa từng vượt qua giới hạn, chưa từng khám phá từng ngõ ngách của vũ trụ, liền nhận định đồ vật nào đó không tồn tại là không khoa học.”

    Diệp Tố kỳ thật cũng rất bất đắc dĩ, chỉ có thể nói: “Cho dù hắn tồn tại, chúng ta cũng không có biện pháp bắt được hắn. Nếu hắn thật sự tồn tại, cũng có thể đã tồn tại vô số năm tháng trong vũ trụ, chỉ là trùng hợp bị ngươi thấy được, cứ như vậy, nên có thái độ bình thường với tồn tại của hắn, không cần để ý như vậy. Dù sao trăm vạn năm đều đã như vậy.”

    Địch Cảnh trầm mặc không lên tiếng, một lát sau, liền không tiếng động mà điều khiển cơ giáp trở về, Diệp Tố âm thầm thở dài đuổi theo.

    Trên đường liền gặp La Thành đồng dạng không yên tâm mà tìm tới, Diệp Tố nói với hắn tiền căn hậu quả, La Thành cũng không có lời nào để nói, nghĩ nghĩ, vẫn dùng EQ ít ỏi của hắn an ủi Địch Cảnh: “Coi như nhìn nhầm đi, ngươi mỗi ngày đều phải nhìn ánh sáng mờ nhạt của Trùng tộc như vậy, rất hại mắt.”

    Địch Cảnh hừ một tiếng, tăng tốc, bỏ lại bọn họ ở phía sau.

    “Tựa hồ điều hắn không thể chịu đựng được nhất là mọi người nói con mắt thứ ba của hắn sai rồi.” Diệp Tố nói nhỏ với La Thành

    La Thành:……

    Thời điểm hai người trở lại đàn Trùng tộc, Địch Cảnh đã không nói một lời mà rút súng bắn chết Trùng tộc, còn cách đám Trùng tộc rất xa, rất có phong phạm tay súng thiện xạ, hắn lại đang dùng hành động thực tế chứng minh mắt hắn còn tốt a.

    La Thành cùng Diệp Tố liếc mắt nhìn nhau, thấy được đồng cảm trong mắt đối phương.

    Địch Cảnh càng lúc càng trầm mặc ít lời, mỗi ngày nếu không đang chứng minh mình là một tay súng thiện xạ thì là đang ôm quang não đọc một số tư liệu kỳ quái, có quyết tâm nhất định không bỏ qua vật kia.

    Diệp Tố vẫn đang nỗ lực phân hóa Cảm thái, sau khi có thể phân tách Cảm thái vào kỳ cao phong, hắn dần dần mày mò phương pháp phân hóa ở thời điểm tinh thần lực thấp, hiệu quả chậm rãi nhưng đích xác có tiến bộ rõ ràng. Một tấm vải bền chắc, bị rách một góc nhỏ, tiếp tục kéo rách liền rất dễ dàng.

    Lại một lần phát tiết vui sướng tràn trề, Diệp Tố rời khỏi trung tâm đàn Trùng tộc, nhiệt tình không thuyên giảm mà tiếp tục nghiên cứu phân hóa Cảm thái trong lúc chiến đấu. Trùng tộc nơi này rất nhiều, dưới tình huống mọi người đối phó càng lúc càng thêm thuần thục cũng không lo thiếu, số lượng Trùng tộc bọn họ chém giết được mỗi ngày đều gia tăng, thủ đoạn chém Trùng tộc càng lúc càng nhanh càng sắc bén, bọn họ thậm chí nhắm mắt cũng có thể rong ruổi giữa đàn Trùng tộc, dường như đã trở thành một loại bản năng.

    Vào lúc Diệp Tố tính thời gian, sắp đến thời điểm tỉnh lại trong hiện thực, lại có một đám Trùng tộc từ phương xa bị hấp dẫn tới, xa xa tiến tới như một mảnh mây đen mênh mông tràn tới từ phía chân trời, mang theo khí thế bão táp.

    Lần này, số lượng Trùng tộc có điểm nhiều.

    Học trưởng chỉ đạo gửi số liệu tinh hạm dò xét được cho Lý Ngôn, ước chừng có ba mươi vạn Trùng tộc. Đây là đàn Trùng tộc đông nhất bọn họ gặp được ở ngoại tinh hệ trong vòng 40 ngày qua.

    Lý Ngôn lập tức liên hệ cùng đội trưởng các đội, “Có tin tưởng sao? Muốn thử một chút hay không?”

    “Đương nhiên, ba mươi vạn hẳn không thành vấn đề.” Nói xong, bọn họ liền đẩy nhanh tốc độ chém giết Trùng tộc trước mặt, để tạo thành sân trống chuẩn bị đại chiến sắp tới.

    Không có người dị nghị, Lý Ngôn cười một cái, nói: “Hảo, các ngươi thông tri đội viên của mình, chuẩn bị sẵn sàng, đừng rối loạn trận tuyến đầu, ba mươi vạn Trùng tộc chia ra bình quân mỗi người cũng chỉ ba trăm con mà thôi.”

    Ba trăm vạn Trùng tộc đã từng khiến bọn họ đối phó hơn nửa giờ, hiện tại lại có thể vừa đối phó vừa cười đùa. Hơn nữa một ngàn người đối mặt ba mươi vạn Trùng tộc rất khác một người đối mặt ba trăm Trùng tộc, nhưng mọi người đều không cảm thấy bản thân hay những người khác không đối phó được, đây là một niềm tin vững chắc tích lũy từ bốn mươi ngày qua, tro bụi thi thể Trùng tộc dày bao nhiêu, bọn họ liền tin tưởng vững chắc bấy nhiêu.

    Sau khi mỗi đội trưởng báo cho đội viên mình tin tức ba mươi vạn Trùng tộc, bọn họ ăn ý mà kéo dãn khoảng cách, để có thể tiếp xúc diện tích lớn nhất với Trùng tộc. Diệp Tố nghĩ nghĩ, đại khái còn nửa tiếng hắn mới tỉnh lại ở hiện thực, nhân thời gian này giải quyết đám Trùng tộc kia đi.

    Mọi người chờ mong.

    Bỗng nhiên, có một tinh hạm ở ngoại vi phát ra thanh âm cảnh báo chói tai, tiếng còi thình lình cắt qua bóng tối truyền tin dữ đến cho bọn họ, từ một phương hướng khác xuất hiện hai mươi vạn Trùng tộc, hơn nữa đang hướng nơi này tới. Lý Ngôn nhíu mày, năm mươi vạn, có điểm quá sức, nhưng cũng có thể thử một lần.

    Không đợi hắn trấn an mọi người, lại một tiếng còi bén nhọn vang lên, lại xuất hiện một đàn Trùng tộc, số lượng cũng khoảng từ hai mươi vạn tới ba mươi vạn!

    Lúc này, những lão sư giám sát đều đứng ngồi không yên, chuẩn bị tùy thời cứu viện. Nhưng khiến bọn họ trăm triệu lần không nghĩ tới chính là, tiếng còi liên tiếp vang lên, liên tiếp có năm tinh hạm dò xét được Trùng tộc từ năm phương hướng phân biệt tiến đến, tổng số tuyệt đối vượt qua trăm vạn!

    Đám lão sư đều biến sắc, vội vàng khởi động tinh hạm, định chia làm mấy đội, phân biệt đi các hướng để chặn lại một phần Trùng tộc, trên tinh hạm bọn họ đều có vũ khí quang học có sát thương quy mô lớn, cũng đủ tiêu diệt lượng lớn Trùng tộc, chỉ để lại phần nhỏ để học sinh rèn luyện.

    Trong lúc bọn họ nhanh chóng phân phối đội ngũ chuẩn bị xuất phát, thanh âm cảnh báo khiến người ta kinh sợ lại vang lên, bốn phương tám hướng, tất cả đều có Trùng tộc đang tiến về đây, như chúng nó đã thương lượng trước, ước định mà tới, số lượng tổng cộng đã vượt quá hai trăm vạn.

    Tiếng còi vang lên hết đợt này tới đợt khác khiến bọn học sinh còn đang chém giết Trùng tộc đều ngây người, Lý Ngôn sắc mặt trắng bệch, khó tin nổi kêu lên: “Cụ tượng hóa vũ khí của ta căn bản không thể ảnh hưởng nhiều Trùng tộc như vậy!”

    Nhưng sự thật đã phát sinh, các lão sư lập tức hành động, liên hệ cùng trường mình, để bọn họ làm tốt chuẩn bị phòng thủ.

    La Thành đột nhiên biến sắc, nghĩ đến cái gì liền quay đầu hô to: “Diệp Tố! Ngươi mau về tinh hạm nhanh!”

    Christine thập phần bất mãn với câu nói này của La Thành: “Đến lúc này, còn để hắn trở về?”

    Diệp Tố cũng kinh hoàng tột độ, hắn sắp tỉnh ở thế giới hiện thực, căn bản không có khả năng cầm cự lâu trong đám Trùng triều bất ngờ này, nếu đột nhiên ngủ quên, hậu quả thực không dám tưởng tượng!

    Diệp Tố cũng không nhìn ánh mắt nào đó của những đám người không rõ chân tướng, vội vàng điều khiển cơ giáp lao tới phía tinh hạm nơi xa.

    Tinh hạm đang vọt tới hướng Trùng tộc, hy vọng tận lực khả năng tiêu diệt nhiều Trùng tộc.

    Trên tinh hạm đội ngũ La Thành, Bạch Huyễn cũng ý thức được đội ngũ mình còn có cái biến số Diệp Tố, vội vàng nói với các lão sư: “Từ từ, Diệp Tố! Hắn cần ngủ!”

    Không được… Diệp Tố hoảng hốt một trận, ý thức của hắn bị từ từ rút ra, dường như bởi vì khẩn trương cùng nôn nóng khiến giấc ngủ của hắn ở hiện thực không ổn định, chuẩn bị tỉnh lại sớm hơn thời gian đã định.

    Thấy cơ giáp Diệp Tố bắt đầu trôi nổi trong vũ trụ, Bạch Huyễn liền hãi hùng khiếp vía, lấy ra cơ giáp của mình chạy tới cửa khoang, “Lão sư, các ngươi đi đối phó Trùng tộc trước, ta đi đón Diệp Tố!”

    Chương 155: Vũ khí

    Trước khi Diệp Tố hoàn toàn ngủ liền thấy thân ảnh Bạch Huyễn vội vàng chạy tới, thấy hồng quang lập lòe chói mắt của tinh hạm sau lưng hắn — đây là báo hiệu nguy hiểm, sau đó, hắn thấy phía sau cơ giáp Bạch Huyễn, phía sau tinh hạm, cách hắn rất xa nhưng có thể áp sát trong giây lát, vạn vạn Trùng tộc, nhiều hơn hắn tưởng tượng, tốc độ cũng nhanh hơn, như mây đen mau chóng áp sát tới, như đường chân trời không ngừng thu hẹp lại, muốn đè ép hết thảy không gian sinh tồn nơi này.

    Diệp Tố tựa hồ có thể cảm giác được cảm xúc điên cuồng của đám Trùng tộc, Trùng tộc không có chỉ số thông minh mà chỉ có bản năng, nhưng Diệp Tố mãnh liệt cảm nhận được, trận tuyến của Trùng tộc được bao trùm bởi sự điên cuồng của sinh mệnh cao cấp, phảng phất như có tuyệt vọng thiêu hủy lý trí, khiến người ta cảm thấy run sợ.

    Năm mươi tinh hạm tinh phẩm, người thao tác đều là các lão sư giàu kinh nghiệm nhất các trường học, bọn họ hầu như đã đi qua mọi ngóc ngách của Đông Cực tinh, bọn họ đã dẫn dắt học sinh rèn luyện vô số lần, đã vô số lần cứu người trong lúc nguy nan, nhưng lần này, bọn họ cũng không tránh khỏi cảm giác bất an, bọn họ không cần thương lượng lại cùng nhau tiếp cận áp sát Trùng tộc, không do dự mà lập tức gửi đi tín hiệu cầu cứu. Bọn họ ý thức được, trường hợp trước mắt, có lẽ bọn họ không có khả năng ứng phó nổi.

    Bọn họ thực nhanh liền dẹp ý niệm khiến người ta hoảng loạn này sang một bên, ai cũng không nói ra sự lo lắng của bản thân, chỉ đem lực chú ý toàn bộ đặt vào Trùng tộc trước mặt, sau khi Trùng tộc tiến vào phạm vi tầm ngắm, lập tức phát động công kích, năm mươi viên đạn pháo quang học đồng thời cắt qua không gian đen đặc tạc nổ Trùng tộc như dầu nóng sôi trào.

    Rất nhiều Trùng tộc dưới nhiệt độ cực nóng liền hóa thành tro tàn. Nhưng cũng có những con không bị đạn pháo lan tới, chúng nó dường như càng thêm điên cuồng, xuyên qua tầng tầng ánh lửa, đuôi còn mang theo ngọn lửa, trong quá trình lao về phía trước liền bị lửa đốt thành tro tàn, chúng không vặn vẹo giãy giụa, chỉ chấp nhất hướng về đám người bên kia mà lao tới.

    Đám lão sư nhìn thấy một màn này liền càng thêm bất an, công kích càng nhanh càng tàn nhẫn hơn, nhưng Trùng tộc đầy trời dù bị tiêu hao, tử vong một đám nhưng còn lại một đám lớn. Các lão sư phát hiện, sau đám Trùng tộc bị lửa đạn cuồn cuộn tiêu diệt, còn có Trùng tộc không ngừng từ phương xa lao tới, phía trên, bên dưới, phải trái, trước sau, mỗi phương hướng đều có Trùng tộc hướng tới nơi này.

    Năm mươi tinh hạm đã không thể chặn chúng lại, bọn họ đánh phải giữ vững chiến tuyến, ý đồ bảo hộ một đám học sinh ở phía trong. Trùng tộc xuyên qua khe hở giữa bọn họ, xuyên qua khe hở giữa lửa đạn, các lão sư không rảnh ứng phó, đành phải để học trưởng chỉ đạo rời khỏi tinh hạm điều khiển cơ giáp cùng đám học sinh đối phó Trùng tộc lọt vào.

    “Diệp Tố! Thu hồi cơ giáp, đến chỗ ta!” Bạch Huyễn trong lúc chạy về phía Diệp Tố liền nôn nóng lớn tiếng kêu.

    Diệp Tố nghe thấy hắn nói, nhưng không nghe rõ nội dung, tư duy của hắn đang bị một thế giới khác mạnh mẽ lôi đi, như một người mơ màng sắp ngủ khiến cảm giác nhận thức sự vật xung quanh đều đóng băng.

    Nhưng sau khi Diệp Tố tỉnh lại ở thế giới hiện thực, năng lực suy nghĩ cũng theo đó mà khôi phục. Hắn ngồi dựng dậy, cả người đầy mồ hôi lạnh, trong đầu hắn rõ ràng phóng đại hình ảnh cuối cùng hắn nhìn thấy ở Tinh tế thế giới, lượng lớn Trùng tộc đang hướng phía này mà vọt tới. Lấy hiểu biết của hắn với đội ngũ một ngàn người này sau 40 ngày đồng hành, bọn họ căn bản không thể thành thạo đối phó được đám Trùng tộc tập kích này, càng miễn bàn tới càng lúc càng có nhiều Trùng tộc xuyên qua phòng tuyến lửa đạn mà lọt vào.

    Lúc này, hắn say ngủ có nghĩa gì? Mồ hôi lạnh Diệp Tố ào ạt chảy xuống, Bạch Huyễn sẽ tới bảo hộ hắn, La Thành bọn họ cũng vậy, chính việc này sẽ bó tay bó chân bọn họ. Bọn họ sẽ phải cố hết sức khi đối phó với Trùng tộc, sẽ bị hắn liên lụy, hậu quả thực không dám tưởng tượng. Mà một khi có cái vạn nhất, La Thành bọn họ không rảnh lo Diệp Tố, Diệp Tố vô pháp phản kháng cũng chỉ có thể nhận mệnh bị Trùng tộc gặm sạch.

    Một khi không có thân thể ở Tinh tế thế giới, hắn còn có thể quay trở lại đó sao?

    Diệp Tố xốc chăn lên, đi chân trần tìm được thuốc ngủ trong ngăn tủ, vội vàng nuốt hai viên, hắn cần nhanh chóng ngủ. Nhưng khi hắn quay lại giường nằm, tim đập như nổi trống, hô hấp khẩn trương dồn dập, căn bản không thể ngủ nổi. Hắn cho dù có nuốt cả chai thuốc ngủ cũng không có biện pháp lập tức tiến vào giấc ngủ.

    Diệp Tố hoảng loạn trừng mắt, hắn lúc này mới tuyệt vọng phát hiện ra, hắn như người khách qua đường ở Tinh tế thế giới. Thời khắc mấu chốt, hắn căn bản không có biện pháp.

    Ngẫm tiếp biện pháp. Diệp Tố thiếu chút nữa ngã khỏi giường, vội vàng lau mồ hôi tràn đầy mặt, Diệp Tố chạy ra khỏi phòng mình, chạy trên đường gần như trống không của khu biệt thự đảo nhỏ mà tìm kiếm giúp đỡ, nhưng hiện tại, nhóm giáo thụ tất cả đều ở trong phòng thí nghiệm, hắn chạy mười phút cũng không nhìn thấy nửa bóng người. Đang lúc hắn thiếu chút nữa thì hỏng mất liền thấy được một người khiến hắn lệ nóng doanh tròng.

    “Tiếu Thừa!” Diệp Tố hô lớn một tiếng.

    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Tiếu Thừa được phái tới hòn đảo này nhậm chức đội trưởng đội hộ vệ, phụ trách bảo hộ an toàn của nhóm giáo thụ. Hắn nghe thấy thanh âm Diệp Tố còn đang có chút kinh hỉ, sau khi nhìn thấy sắc mặt tái nhợt cùng mồ hôi lạnh đang chảy không ngừng của hắn, nhất thời khiếp sợ, vội vàng đỡ lấy Diệp Tố bởi vì chạy quá nhanh mà dừng lại được, kinh ngạc hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

    “Có biện pháp nào khiến ta lập tức ngủ? Vô luận biện pháp gì cũng được, dược vật… đúng, đánh ngất ta! Tiếu Thừa, nhanh, mau đánh ngất ta!” Diệp Tố như tìm được rơm rạ cứu mạng, gần như đang năn nỉ Tiếu Thừa, “Nhanh lên, đánh ngất ta!”

    Tiếu Thừa khó hiểu vạn phần, mu bàn tay dán lên trán Diệp Tố, “Trạng thái hiện tại của ngươi thực không tốt, bởi vì thực nghiệm sao?”

    “Không, ta chỉ cần lập tức ngủ! Lập tức phải tiến vào giấc ngủ! Để ta ngủ một giấc rồi cái gì cũng tốt!” Diệp Tố cấp bách nói, nắm chặt bả vai Tiếu Thừa.

    “Ngươi……”

    “Đừng nói nữa! Mau làm ta ngủ! Tiếu Thừa, cầu ngươi, nhanh lên làm ta ngủ một giấc!” Tiếu Thừa bị ánh mắt vội vàng lại thống khổ của Diệp Tố dọa sợ không nhẹ, trong lúc nhất thời cũng không biết nên khuyên giải an ủi thế nào.

    “Mau!”

    Tiếu Thừa cảm thấy Diệp Tố phảng phất như đang đối mặt đại sự sinh tử tồn vong, bị hắn khẩn cẩu nhìn chằm chằm, Tiếu Thừa vẫn quyết định trước tạm thời nghe Diệp Tố, hơn nữa trạng thái hiện tại của Diệp Tố cũng cần hảo hảo nghỉ ngơi. Hắn nâng tay lên, chặt một cái vào sau gáy Diệp Tố. Khi Diệp Tố hôn mê xụi lơ ngã xuống, Tiếu Thừa phảng phất thấy Diệp Tố thở dài một hơi nhẹ nhõm, hắn vô cùng hoang mang đưa Diệp Tố về phòng, cũng thông tri gọi bác sĩ tới.

    Diệp Tố mở mắt ra, thấy Trùng tộc đen nghìn nghịt một mảnh, tiếng kêu kinh hoảng của vô số người nháy mắt chen vào óc hắn. Ý thức được mình đã trở lại Tinh tế thế giới, Diệp Tố vội vàng trấn định xuống, liếc mắt một cái quan sát toàn cục.

    Trong phút chốc, Diệp Tố chỉ cảm thấy cả người lạnh lẽo, hắn thấy Trùng tộc không bờ bến không ngừng công kích, hắn thấy tinh hạm của các lão sư bị buộc tới nước chỉ có thể lùi lại phía sau, hắn thấy La Thành, Lý Ngôn bọn họ gian nan mà chống cự Trùng tộc, hắn thấy cơ giáp Bạch Huyễn ngăn phía trước hắn, rậm rạp Trùng tộc vây quanh hắn, như tòa núi áp sụp Bạch Huyễn, hắn không nhìn thấy cơ giáp bị Trùng tộc vây quanh kia có chút dấu hiệu nhúc nhích nào, chỉ thấy dấu vết vô số Trùng tộc gặm cắn, cùng vết máu tươi dính lên người Trùng tộc.

    Trùng tộc không có máu, thế máu đỏ tươi kia là của ai?

    Diệp Tố ngây người, là tiếng kêu của La Thành kéo thần trí của hắn trở về, hắn nghe thấy La Thành gào lên: “Bạch học trưởng!”

    Thanh âm kia vừa kinh hoảng lại bất lực.

    Diệp Tố lập tức giơ đao chém về phía Trùng tộc đang dính máu tươi, chỉ một đao, đám Trùng tộc rậm rạp kia liền bị chặt đứt trong nháy mắt, mở ra một con đường, lộ ra cơ giáp bị gặm đến vặn vẹo biến đổi. Trong khoang điều khiển lộ ra, Bạch Huyễn một tay nắm cụ tượng hóa vũ khí trường thương của mình, đang đánh nhau với một con Trùng chui vào khoang điều khiển, mà một tay khác… bị cắn mất từ cổ tay, máu nhỏ giọt không ngừng xuống. Thấy Diệp Tố, Bạch Huyễn như trút được gánh nặng mà cười khẽ một tiếng, lập tức liền ngã xuống, bụng bị Trùng tộc gặm thảm đến không nỡ nhìn, thậm chí còn lộ ra một đoạn ruột.

    Trước mắt Diệp Tố liền biến thành màu đen.

    “Tỉnh liền tốt rồi…” Bạch Huyễn dường như muốn nói, nhưng mí mắt nặng nề nhắm lại.

    “Bạch Huyễn học trưởng!” Diệp Tố sợ hãi rống một tiếng, vứt cơ giáp, nhảy đến bên người Bạch Huyễn, khoang điều khiển hỗn độn đầy máu khiến can đảm của hắn vỡ nát. Hắn vốn nên thừa nhận hết thảy chuyện này, là Bạch Huyễn dùng thân thể chặn Trùng tộc công kích hắn.

    “Trước đừng động ta, đi giúp La Thành bọn họ.” Bạch Huyễn hữu khí vô lực nói.

    Diệp Tố thiếu chút nữa khóc ra: “Thực xin lỗi!”

    Bạch Huyễn vô lực mà cười một chút, “Đừng lãng phí thời gian, đi giúp những người khác. Ta không cần trợ giúp.” Lúc này hắn chỉ có thể nâng tay giơ trường thương tấn công một con Trùng tộc đang định bò tới.

    Mấy trăm con Trùng bò tới đây, tham lam gặm cắn cơ giáp, tham lam mà bò lên khoang điều khiển.

    Diệp Tố hối hận tự trách, chỉ hận không thể chém giết sạch sẽ bọn chúng! Nhưng hiện tại trong tay hắn cũng không có bất luận vũ khí gì, hắn nhìn Bạch Huyễn mặt như tờ giấy, vội vàng bổ nhào tới trước đài điều khiển, cơ năng của chiếc cơ giáp này đã sớm bị Trùng tộc hủy hoại, không phát động được công kích gì, hắn đơn giản nhảy tới cánh tay cơ giáp, cầm đại đao cơ giáp trang bị, đại đao kia còn cao hơn người Diệp Tố.

    Diệp Tố hai tay cầm đao, lui về khoang điều khiển, lần này đổi hắn lấy thân thể bảo hộ Bạch Huyễn. Diệp Tố đem tinh thần lực đưa vào đại đao, trong nháy mắt này, thân thể hắn kịch liệt run rẩy, tinh thần lực sôi trào cuồng bạo, trạng thái hôn mê khiến hắn càng nhập thần vào Tinh tế thế giới hơn ngủ say.

    Diệp Tố cảm giác được tinh thần lực của mình thực no đủ, no đủ cực độ xưa nay chưa từng có, đây là đỉnh cao càng cao hơn so với giữa trưa 12 giờ, gần như đầy tới tràn ra, khiến Diệp Tố muốn giận kêu một tiếng phát tiết ra tinh thần lực vô cùng vô tận.

    Chết đi, tất cả Trùng tộc đều chết đi! Trùng tộc thương tổn nhân loại, thương tổn Bạch Huyễn, thương tổn Hàn Nghiệp, tất cả đều chết đi!

    Tự trách của Diệp Tố chuyển hóa thành phẫn nộ, lại chuyển hóa thành phá hư! Hai mắt hắn đỏ bừng.

    Nếu hắn còn đủ bình tĩnh, hắn sẽ phát hiện Cảm thái tinh thần lực tinh tế của hắn trong nháy mắt đều chuyển đổi sang phá hư.

    Đại đao phát ra quang mang ảm đạm, theo hắn gầm rú, đại đao giơ lên cao rồi chém thật mạnh xuống, một mảnh đao hà thác nước đổ xuống, tiêu diệt sạch sẽ Trùng tộc trước mắt, nơi ánh đao đi qua, Trùng tộc hôi phi yên diệt.

    Kia đâu phải ánh đao, là lưỡi hái thu gặt của Tử thần! Là một đạo sinh tử chi môn do thượng đế hạ xuống!

    Hết thảy chuyện phát sinh nơi này thực mau khiến những người khác chú ý, mặc dù bọn họ đều bị Trùng tộc bức bách tới tay vội chân loạn, nhưng một đao Diệp Tố chém xuống cũng đủ để cướp hết tầm mắt của bọn họ.

    Tinh thần lực của Diệp Tố cuồn cuộn không ngừng, muốn mưa liền mưa, không để người ta phản kháng. Diệp Tố nắm đao đứng đó, tinh thần lực xuất hiện một loại biến hóa xưa nay chưa từng có, giống như toàn bộ tinh thần lực đều đang vui sướng nhảy nhót, cảm thái Phá hư tùy ý thét chói tai, điên cuồng giãy giụa, tựa hồ như đang kêu gọi, kêu gọi đồng bạn nhất thể của nó trở về!

    Diệp Tố đỏ bừng hai mắt tựa hồ lâm vào một mảnh chết lặng.

    Bạch Huyễn phía sau hắn thấy chân không xung quanh Diệp Tố đang không ngừng vặn vẹo, tinh thần lực thế nhưng thực chất hóa mà thoáng hiện lên, ngẫu nhiên lại một sợi, ngẫu nhiên lại một mảnh…

    Đây là… Đồng tử Bạch Huyễn co lại, đây là dấu hiệu xuất hiện cụ tượng hóa vũ khí!

    Chương 156: Thành hình

    Rõ ràng là đang ở trong vũ trụ, nhưng quanh mình Diệp Tố như nổi lên cuồng phong, lấy hắn làm trung tâm, quang ảnh vặn vẹo lập lòe, tiến hành một hồi thịnh thế cuồng hoan, như đang hoan nghênh vật nào đó đã mong chờ lâu lên sân khấu.

    Gió lốc không ngừng, ánh sáng càng lúc càng thịnh. Diệp Tố hai mắt đỏ lừ bỗng nhiên ngẩng đầu lên, đây là phản ứng đầu tiên của hắn, tay nắm đao bất động, lưng cứng đờ cũng không động, chỉ có tầm mắt kia ngẩng lên sau đó yên lặng nhìn về một phương hướng giữa không trung, giống như từ nơi đó có thứ gì đang phá rách không gian bước ra.

    Bạch Huyễn cũng nhìn theo ánh mắt hắn, chỉ là gió lóc tinh thần lực của Diệp Tố càng lúc càng cuồng bạo, khiến đôi mắt hắn như bị bỏng, thậm chí làn da cũng cảm thấy đau đớn. Hiện tượng lớn như vậy khiến Bạch Huyễn có điểm hoài nghi, đây là dấu hiệu cụ tượng hóa vũ khí thành hình sao? Hắn nhớ tới cảnh tượng cụ tượng hóa vũ khí của mình thành hình năm đó, so sánh với Diệp Tố thì chỉ như một hồi mưa phùn nho nhỏ mà thôi. Nhưng mà suy ngẫm, Diệp Tố đã mười tám tuổi, theo lý thuyết, đến tuổi này vô pháp khiến cụ tượng hóa vũ khí thành hình, nhưng hắn cố tình lại phá vỡ cái nhận thức truyền thống này, vừa không thể lý giải lại cứ thần kỳ như vậy. (đậu má a bị ngặm cm ruột rơi cức ra rồi mà còn ngồi đấy mà ngắm)

    Bạch Huyễn bị gió lốc tinh thần lực của Diệp Tố quét qua khiến cả người khó chịu, nghĩ nghĩ rồi vẫn kéo một thân tàn hoa bại liễu ra sau đài điều khiển trộm quan sát, từ góc độ này, có thể thấy rõ ràng phương hướng Diệp Tố hướng tới — nơi đó một mảnh đen nhánh. Nhưng nếu nhìn kĩ, có thể thấy giữa một bãi đen như mực kia còn có một loại màu đen ảm đạm mịt mờ khác, khi Bạch Huyễn híp mắt nhìn sắc đen kia, trong lòng có cảm giác không khỏe, dường như màu đen kia tản ra hơi thở tràn ngập điên cuồng phá hủy.

    Tay Diệp Tố run một chút, trường đao rơi xuống, mà ở giữa không trung, một mảnh màu đen mịt mờ kia đột nhiên sáng ngời, một mũi tên hoàn chỉnh thành hình! Cây tiễn thẳng tắp toàn thân ngăm đen, chỉ có mũi tên lấp lánh tỏa sáng, treo trên trời cao, phảng phất như có cái gì đó vô hình chế trụ nó, chậm chạp chưa bắn đi.

    Chỉ là một mũi tên? Bạch Huyễn thấy một trận tượng lớn như thế mà kết quả chỉ có vậy liền có chút thất vọng, nhưng hắn lập tức chú ý, gió lốc tinh thần lực xung quanh Diệp Tố còn chưa biến mất, ngược lại càng lúc càng cường liệt, ngay cả không gian cũng vặn vẹo. Thân hình Diệp Tố ở giữa đã sớm mơ hồ mờ ảo.

    Mà cây tiễn kia tựa hồ phát ra một tiếng ngâm kêu, thân tên run rẩy, để lại vô số tàn ảnh. Bỗng dưng, tàn ảnh trở thành thực thể! Một mũi tên hóa thành hai, hai hóa thành mười, mười hóa thành trăm, trăm hóa vạn!

    Chỉ một thoáng, trước Diệp Tố sắp hàng trên vạn mũi tên đen bóng rậm rạp, mũi tên hướng về phía trước, tiễn vũ như răng nanh, khí thế hùng mạnh. Chỉ đợi một tiếng sấm sét vang lên, mưa tên liền đổ xuống.

    Hai mắt đỏ ngầu của Diệp Tố biến thành đen, không biết là phản chiếu của vũ trụ hay ảnh ngược của vạn mũi tên. Hắn giơ tay, chỉ về phía trước.

    Chỉ một động tác nhẹ nhàng như vậy, không có sấm sét cũng không cuồng phong, lại như phảng phất có tiếng gầm, mưa tên che lấp trời rơi xuống, mưa rơi tầm tã, thiên địa một màu. (cảnh thấy cảnh OP nhất của truyện là mỗi lần e dùng cụ tượng hóa vũ khí, nhg tính ra tả chi tiết cũng chỉ đc có 2 3 lần j đó k à:)))) truyện quá ít buff so với mấy truyện cơ giáp bây giờ)

    Vô số Trùng tộc hóa thành bột mịn dưới mưa tên, vạn mũi tên thẳng tiến không lùi, nơi đi qua, phá hủy Trùng tộc không còn một mảnh. Theo thân mũi tên đâm thủng Trùng tộc, tham vọng phá hủy kia dường như được thỏa mãn. Nhưng vạn mũi tên không dừng lại, chúng tựa hồ như phân biệt được quân đội bạn cùng địch nhân, xuyên qua trước mi mắt nhiều người, cắm xuyên Trùng tộc đang triền đấu cùng họ. Rất nhiều người một giây trước còn đang phẫn nộ cấp bách, giây tiếp theo liền thấy Trùng tộc uy hiếp mình hóa thành bột phấn, mũi tên xuyên qua Trùng tộc còn không dừng lại, tiếp tục chinh phạt. Vạn mũi tên xuyên qua chiến trường chém giết, lưu lại một mảnh vũ trụ trống rỗng cùng mọi người trợn mắt há mồm.

    Tận đến lúc tinh thần lực Diệp Tố hoàn toàn tiêu hao sạch sẽ, vạn mũi tên mới dần dần tiêu tán.

    Thời gian quá mức ngắn ngủi, tiêu tán không để lại dấu tích, như một hồi tàn sát nhanh chóng kia chỉ là ảo tưởng mọi người tưởng tượng ra trong tuyệt cảnh.

    Theo thống kê ước chường, vạn tên của Diệp Tố ước chừng tiêu diệt trăm vạn Trùng tộc. Tuyệt đối yên tĩnh cùng với chân không tuyệt đối không có Trùng tộc buông xuống, khi Trùng tộc từ ngoài chiến trường dũng mãnh tiến vào, yên tĩnh cũng bị phá vỡ. Bất quá, sau khi bị Diệp Tố càn quét, Trùng tộc còn dư cũng không tạo thành uy hiếp quá lớn với một ngàn người này. Mà khi các lão sư điều khiển tinh hạm ứng phó giữ chân đàn Trùng tộc lớn không nổi nữa, Phán Nguyệt dong binh đoàn cũng giáng xuống từ trên trời, cứu viện cũng không muộn.

    Bọn họ được cứu trợ.

    Đông đảo người khó có thể thu hồi tầm mắt đang đặt lên người Diệp Tố, Lý Ngôn híp mắt, ý đồ muốn thấy rõ thần sắc Diệp Tố, nhưng chỉ là phí công. Hắn lại đem ánh mắt chuyển qua khu vực vạn tên tiêu tán, vẫn là một mảnh hư vô như trước.

    “Vạn tiễn xuyên tâm.” Lý Ngôn lẩm bẩm nói.

    Vạn tiễn xuyên tâm trong lịch sử vốn cũng có ghi chép, là cụ tượng hóa vũ khí của người sở hữu cảm thái Phá hư, hơn nữa yêu cầu tinh thần lực tương đối cao, không phải cứ người có cảm thái Phá hư là có thể cụ tượng hóa ra vạn tiễn xuyên tâm, còn cần cấp bậc tinh thần lực cực cao, cần tinh thần lực cô đọng, càng cần vận khí! Từ xưa tới nay, năm trăm vạn năm, trường hợp cụ tượng hóa ra vạn tiễn xuyên tâm cũng chỉ có thể đếm trên một bàn tay.

    Hơn nữa, từ dấu hiệu Diệp Tố phát ra vạn tiễn xuyên tin mà đánh giá…

    Lý Ngôn cũng không nhịn được mà cười khổ một tiếng: “Còn chỉ là phó vũ khí.”

    Lý Ngôn đã sớm biết Diệp Tố có hai loại Cảm thái, một loại tinh tế một loại phá hư, điều này có thể nhìn ra từ thủ đoạn tác chiến của hắn. Có được hai loại Cảm thái, nếu vận khí tốt, cũng có thể cụ tượng hóa ra hai loại vũ khí, một loại chủ, một loại phó. Chủ vũ khí giống với đại đa số cụ tượng hóa vũ khí bình thường, thu phát tùy tâm. Nhưng phó vũ khí một khi phát ra, chỉ có thể chờ tinh thần lực tiêu hao mới có thể biến mất, tính cực hạn rất lớn.

    Vạn tiễn xuyên tâm chỉ có thể chịu thiệt làm phó vũ khí, Cảm thái phá hư bại bởi Cảm thái tinh tế. Như vậy, cụ tượng hóa vũ khí của Diệp Tố đến tột cùng là cái gì? Còn lợi hại hơn vạn tiễn xuyên tâm?

    (Đây chính là lúc ta tưởng tượng ra cái kết, chắc chắn có lquan đến cụ tượng hóa vũ khí t2, 2 tgioi, trận chiến cuối cùng, biển hoa, gặp lại, và RẤT NHIỀU NƯỚC MẮT. Mặc dù đã đoán trước được cái kết nhưng đến lúc đọc tới ta VẪN khóc, khóc mù cả mắt T.T, HE nhé k lo nha đồng bào)

    Lý Ngôn có chút không thể tin nổi, hắn nhìn về phía Thiên Sóc đồng dạng kinh ngạc: “Ngươi biết cấp bậc tinh thần lực của hắn là bao nhiêu sao?”

    Thiên Sóc lắc đầu, nói: “Dù sao cũng cao hơn ta.” Một lát sau, nàng lại bổ sung, “Lúc này cao hơn ta.”

    Lý Ngôn khẽ cười một tiếng: “Hắn thật đúng là một điều bí ẩn a. Nếu như vậy, làm áo cưới cho hắn, có gì mà không được.”

    Áo cưới. Lý Ngôn cân nhắc cái từ đáng yêu này, khóe miệng cong cong, không hề chú ý Diệp Tố, đao lại sáng lên quang ảnh, tiếp tục tiêu diệt Trùng tộc.

    Diệp Tố bị tiêu hao tinh thần lực không còn một mảnh còn đang mờ mịt, hết thảy chuyện vừa phát sinh hắn đều thu vào trong mắt, hắn cũng biết mình đang làm cái gì, nhưng hiện tại muốn nắm lấy, lại xa xôi như một hồi mộng cũ năm xưa, hắn thậm chí cũng không có bao nhiêu vui sướng hay kinh ngạc trước cảnh tượng vạn tiễn xuyên tâm. Chỉ có Trùng tộc hóa thành bột mịn khiến cảm xúc hắn có chút dao động, thỏa mãn, vui vẻ. Không biết Hàn Nghiệp biết hắn có thể nháy mắt tiêu diệt nhiều Trùng tộc như vậy, có thể vui mừng một chút hay không.

    Diệp Tố cố nén mệt mỏi xoay người, thấy khoang điều khiển trống vắng, chân liền mềm nhũn, thiếu chút nữa quỳ xuống, thê lương kêu lên: “Bạch Huyễn học trưởng!”

    “Ta ở đây.” Bạch Huyễn thò nửa đầu ra từ sau đài điều khiển.

    Diệp Tố lảo đảo chạy tới, lòng còn sợ hãi: “Ta còn tưởng ngươi bị Trùng tộc ăn mất!” Nhưng Diệp Tố vừa nhìn thấy Bạch Huyễn chồng chất vết thương, một tia may mắn này cũng hóa thành tro bụi, hắn tự trách nói: “Thực xin lỗi, thực sự thực xin lỗi, nếu không phải ta đột nhiên ngủ mất, cũng không để ngươi…”

    Bạch Huyễn:……

    Hắn cảm thấy giữa hắn và Diệp Tố dường như phát sinh hiểu lầm khó lường nào đó, tỷ như, Diệp Tố cảm thấy hắn sắp chết rồi?

    Đùa cái gì vậy! Bạch Huyễn thiếu chút nữa mắng ra, coi hắn thành búp bê sứ sao, mất đoạn ruột, đứt đoạn tay, chút thương nhỏ này sao có thể đoạt mạng hắn! Bất quá Bạch Huyễn đem lời nói bên miệng thu về, hắn đúng thật vì bảo hộ Diệp Tố mới bị thương, tuy rằng không chết được nhưng cũng rất đau a, nhưng kết quả lại khiến tiểu tử này nổi bật tỏa sáng, nghĩ tới vạn tiễn xuyên tâm rung động lòng người vừa rồi, Bạch Huyễn liền cảm thấy mở miệng sẽ khiến trái tim nhảy ra ngoài. Một cái bảo bối như vậy, Hàn Nghiệp khẳng định sẽ không dễ dàng từ bỏ, Bạch Huyễn nghĩ thầm, có lẽ hắn nên nhân cơ hội lần này kéo hảo cảm của Diệp Tố, khiến hắn liều mạng mà đi theo mình.

    (mấy a trai của thế giới này đúng cùng 1 giuộc luôn, ý nghĩ y chang, ô Hàn Nghiệp chương sau cũng thế)

    Bạch Huyễn lập tức rũ lông mày, lộ ra biểu tình gần đất xa trời, ôm bụng, hơi thở mong manh: “Diệp Tố, có lẽ ta không qua được…”

    Thấy bộ dáng Diệp Tố liều mạng nén nước mắt, Bạch Huyễn cũng phải liều mạng nhịn cười, “Thấy các ngươi đều an toàn, ta cũng an tâm. Ngươi về sau nhất định không được đi theo con đường xưa của biểu ca ngươi, ngươi nhất định phải dùng tài năng của mình đi trợ giúp người, được không? Đáp ứng ta, không được tham sống sợ chết, được không?”

    Diệp Tố hai mắt đẫm lệ mông lung, thấy Bạch Huyễn trước khi chết còn canh cánh trong lòng chuyện Hàn Nghiệp, còn ân cần dạy dỗ hắn, Bạch Huyễn là một người đáng được tôn kính, cùng Hàn Nghiệp, đều là dũng sĩ Nhân tộc. Diệp Tố không đành lòng, không đành lòng nhìn thấy Hàn Nghiệp bị hắn hiểu lầm, càng không đành lòng nhìn Bạch Huyễn tận đến lúc tử vong còn mang theo oán hận.

    Diệp Tố âm thầm hạ quyết tâm, cúi người tới gần Bạch Huyễn, đè thấp thanh âm nói: “Kỳ thật Hàn Nghiệp cũng không phải người nhu nhược, hắn là người chấp hành tư Minh Viện…”

    Khuôn mặt Bạch Huyễn vặn vẹo bởi vì nhịn cười bỗng nhiên suy sụp xuống, khó có thể tin mà nhìn chằm chằm Diệp Tố.

    Giờ phút này, tinh thần lực Diệp Tố bị tiêu hao sạch sẽ, thân thể suy yếu, lại phải chịu đủ đả kích do tưởng Bạch Huyễn sắp chết, căn bản không chú ý tới ánh mắt Bạch Huyễn tuy khiếp sợ nhưng tràn ngập sức sống, chỉ lo mình mà nặng nề bi thương khóc lóc kể lể: “Hàn Nghiệp không phải không muốn cứu ngươi, mà là hắn bất lực, cái gọi là nạn sâu bệnh Thụy Đức tộc cũng không phải lời đồn, có rất nhiều Trùng tộc tiến công vào Đông Nam giác tinh hệ, là Hàn Nghiệp đi chặn chúng, là Hàn Nghiệp dẫn dắt một vạn người đi chặn vài tỷ Trùng tộc! Hắn thật sự không có cách nào đi cứu các ngươi, thời điểm các ngươi chửi bới hắn, hắn còn đang bị trọng thương a. Kỳ thật, Phán Nguyệt dong binh đoàn cũng là Hàn Nghiệp phái tới bảo hộ chúng ta, hắn không phải người nhu nhược, không có người nào càng dũng cảm càng vì Nhân tộc hơn hắn! Hắn cảm thấy thực xin lỗi với tai nạn các ngươi gặp phải, nhưng hắn đâu còn biện pháp nào…”

    Diệp Tố càng nói càng khổ sở, vì Hàn Nghiệp khổ sở, vì Bạch Huyễn khổ sở.

    Bạch Huyễn cứng đờ ở đó, sắc mặt ngụy trang suy yếu lúc này triệt triệt để để chân chính trở thành không còn chút máu, tròng mắt hắn gian nan di chuyển, muốn xem lời nói của Diệp Tố đến tột cùng là thật hay giả, có phải muốn tẩy trắng cho biểu ca hắn “trước khi mình chết”. Nhưng Diệp Tố khổ sở như vậy, bi thương lại phẫn hận như vậy, nếu không phải sự thật, vì sao lại phải hận? Hắn vì sao lại cảm thấy cực độ bất bình vì Hàn Nghiệp như vậy?

    Nếu là sự thật, vậy chính hắn đến tột cùng đã làm cái gì? Bạch Huyễn hồi tưởng tới lúc trước mình chửi bới Hàn Nghiệp, lúc trước quở trách cùng nguyền rủa Hàn Nghiệp hết sức độc ác trước mặt truyền thông, lúc ấy Hàn Nghiệp không đáp lại chính vì như lời Diệp Tố nói, thân bị trọng thương — trọng thương vì Nhân tộc, vì toàn bộ Đông Nam giác tinh hệ.

    Trời ơi, ai tới nói cho hắn, hắn đến tột cùng đã làm cái gì?

    Bạch Huyễn run rẩy môi, siết chặt tay Diệp Tố, thu hồi cảm xúc kích động trở về. Hắn không thể đối mặt bản thân trước đây, không thể đối mặt Hàn Nghiệp, cũng không thể đối mặt với oán hận nhiều năm qua.

    Hắn nỗ lực mở to hai mắt, che giấu kinh ngạc cùng hoảng loạn vừa rồi, nỗ lực mà cợt nhả, giống như những lời vừa rồi đều là vui đùa, hắn không để ý lời Diệp Tố nói gì đó, hắn cười mắng: “Ngươi thật đúng là ngu ngốc a.” Hắn đang mắng ai? Là Diệp Tố hay là chính mình?

    “Tuy rằng ngươi thực chân thành, nhưng có thể tránh ra một chút để ta băng bó miệng vết thương hay không. Bằng không ta thật sự có khả năng chết vì mất máu quá nhiều a.” Bạch Huyễn cười hì hì nói, sau đó móc ra từ cạnh đài điều khiển một hòm thuốc, lấy thuốc phun rửa chút ruột, nhét trở về bụng, lại lấy ra một hộp đựng băng gạc dùng dược vật băng bó miệng vết thương, tùy ý như dán băng dính vậy.

    Diệp Tố cũng ý thức được mình vừa làm chuyện ngốc! Hắn cư nhiên lấy tiêu chuẩn thế giới hiện thực tới đánh giá thể chất người Tinh tế thế giới, thương thế của Bạch Huyễn ở hiện thực khẳng định đã dữ nhiều lành ít, nhưng khoa học kỹ thuật hiện tại phát đạt như vậy, thân thể con người cũng trải qua thời gian tiến hóa lâu dài như vậy, năng lực tự lành, năng lực kháng áp đều đề cao gấp bội, càng miễn bàn tới biện pháp sơ cứu khẩn cấp. Nếu chút thương này đã muốn mạng người, Nhân tộc sao có thể kiên trì lâu như vậy trên chiến trường Trùng tộc?

    Diệp Tố nháy mắt luống cuống, hắn tiết lộ bí mật Hàn Nghiệp. Hắn vội vàng khẩn cầu nhìn về phía Bạch Huyễn, hy vọng hắn giữ bí mật.

    Chỉ là Bạch Huyễn không nhìn hắn, mà đi tới cửa khoang điều khiển, nhìn một hồi, “Ai da, bọn họ giết cái Trùng tộc sao lâu như vậy, xem ra ta phải đi giúp a!”

    Không đợi Diệp Tố mở lời, hắn liền nhảy vào vũ trụ, điều chỉnh đồ du hành vũ trụ rồi tới gần La Thành, núp đi như một con đà điểu.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải