Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 185-189

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 185: Đáng tiếc

    Ách nạn đau đớn kịch liệt Vạn tộc phải thừa nhận, vô số sinh mệnh đã trả giá, ngàn vạn năm kiên trì, thế nhưng bắt nguồn từ việc một chủng tộc tự làm bậy.

    Phỉ tộc hại bản thân, cũng hại vạn vật vũ trụ, hại sinh linh vô tội.

    Hàn Nghiệp ôm Diệp Tố đang run rẩy không ngừng, cảm thấy bản thân tựa hồ cũng đang run rẩy, bất bình, phẫn hận tràn đầy nội tâm hắn, cùng lúc đó, hắn thế nhưng sinh ra lo âu thấp thỏm trước tương lai, hắn nên thế nào, nên làm thế nào, mới có khiến Nhân tộc sống sót?

    Diệp Tố nặng nề ngủ trong lồng ngực hắn, hô hấp đều đều, sắc mặt bình thường. Sau khi Hàn Nghiệp im lặng thật lâu, mới nhẹ nhàng đặt Diệp Tố lên giường, thả nhẹ động tác mà rời khỏi phòng, sau khi lại dựa vào cửa phòng một lát mới tới khoang truyền tin, báo cáo chuyện Phỉ tộc tới cao tầng Nhân tộc cùng liên minh Vạn tộc.

    Đương nhiên kéo theo sóng to gió lớn, nhiều chủng tộc hoài nghi, nhưng xứng với sự tình khó tin một đám Trùng tộc ngụy trang thành tinh cầu mai phục này, hoài nghi của bọn họ có vẻ không đủ dùng. Huống chi, bọn họ đấu tranh cùng Trùng tộc nhiều năm như vậy, hoặc nhiều hoặc ít cũng hiểu rõ Trùng tộc, dĩ vãng luôn có một tấm màn che mắt bọn họ, không nhìn tới được sự thật. Khi khái niệm Phỉ tộc này được đưa ra — vô luận thật hay giả, coi như một loại giả thiết, thế nhưng là một loại giả thiết hợp lý như vậy, hoàn toàn có thể kéo sụp hết thảy màn che.

    Sau khi phản ứng mãnh liệt qua đi, Vạn tộc đều trầm mặc, trầm mặc tới kinh tâm động phách.

    Diệp Tố đần độn trải qua một ngày ở hiện thực, Phỉ tộc, Trùng tộc hai vật này luân phiên kêu gào trong não bộ hắn, kêu đến mức thần hồn hắn không tuân thủ, lòng bàn chân lạnh cả người, lòng bàn tay đổ mồ hôi.

    Quy luật là cái gì, sinh mệnh là cái gì, sinh tồn là cái gì?

    Diệp Tố nghĩ không thông, nhìn lên hai bàn tay trắng trong không trung, cầu xin an ủi. Nhưng càng nhìn càng kinh hãi, trời cao như vậy, ai biết ở bên ngoài có một đôi mắt đang nhìn trộm hay không, sinh mệnh hắn là của hắn, hay là món đồ chơi của Phỉ tộc? Địa cầu nếu không thuộc về bản thân nó vậy thuộc về Nhân loại sao? Sinh mệnh Phỉ tộc cũng là của bản thân bọn họ sao — kia còn có thể gọi là sinh mệnh sao? Rốt cuộc ai khống chế ai…

    Khi cảm thấy buồn ngủ, Diệp Tố lập tức liền đi ngủ, hiện thực hắn quá hoảng sợ, không ai biết hắn hồi hộp. Vừa tỉnh ở Tinh tế thế giới, Diệp Tố liền vội vã đi tìm Hàn Nghiệp, không có trong phòng, trong khoang truyền tin cũng không có, sau khi được nhân viên Chấp hành tư chỉ dẫn, hắn mới thông qua lộ tuyến tinh hạm tìm được địa phương mép thuyền, nhưng nhìn thấy bóng dáng Hàn Nghiệp, bước chân Diệp Tố đột nhiên ngừng lại.

    Bóng dáng hắn hiu quạnh như vậy, dưới sao trời rạng rỡ tinh quang, càng thêm nhỏ bé, nhỏ bé hơn cả một hạt bụi.

    Hàn Nghiệp lặng im đứng, Diệp Tố cũng đứng ở hành lang, nhìn hắn.

    Sau một lúc lâu, Hàn Nghiệp chậm rãi xoay người, như biết phía sau có người, cười với Diệp Tố.

    “Thời gian không đợi ta.”*

    Diệp Tố bỗng nhiên nghẹn ngào.

    Khi Hàn Nghiệp cười nói “thời gian không đợi ta”, nhưng hốc mắt tựa hồ đã ướt át. Nửa gương mặt biến mất trong bóng đổ của quân hạm, nhưng một nửa khuôn mặt lại được ánh sáng chiếu lóa mắt. Giống như thân phận cục trưởng hắn không muốn người biết, cẩn trọng nơi bóng tối; như tình cảnh hiệm tại của hắn, mê mang không biết đặt nơi nào.

    *trích trong “Luận ngữ của Khổng Tử”: Ngày và đêm trôi qua, thời gian không đợi người.

    Mọi trả giá của hắn phảng phất trở thành công dã tràng, trả giá của Nhân tộc đều thành không, bị trêu đùa, sinh tử tồn vong không phải của mình, không phải của hắn, cũng không phải của Nhân tộc.

    Hàn Nghiệp đi tới, ôm chặt Diệp Tố, tựa hồ đem trọng lượng toàn thân đều đặt trên người hắn, hô hấp ấm áp lan tràn bên tai hắn.

    Diệp Tố đỡ hắn, thật lâu, mới nghe thấy Hàn Nghiệp nói: “Diệp Tố, thực xin lỗi…”

    “Cái gì cũng không cần nói.” Diệp Tố cắt lời hắn, ngữ tốc cực nhanh nói: “Hiện tại ta không chỉ vì ngươi, cũng vì Nhân tộc, vì bản thân ta. Không cần áy náy, để ta trở thành một người chiến sĩ trên chiến trường đi, ngươi có thể, La Thành có thể, Moka lão sư có thể, ta cũng có thể, không nên xin lỗi ta.”

    Chân tướng Phỉ tộc tạo thành khủng hoảng chưa từng có cho Vạn tộc, nhưng vô luận thế nào, bọn họ vẫn phải tiếp tục phản kháng, tìm đường sinh cơ cho bản thân. Nhân tộc cùng Hàn Nghiệp thế nào cũng sẽ không tự sa ngã như vậy. Kết quả là, Diệp Tố La Thành tổ hợp bảy người bọn họ trở nên quan trọng dị thường, Hàn Nghiệp không chỉ cần đưa Diệp Tố lên chiến trường nguy hiểm, mà còn cần đưa nhiều lần, đả kích Trùng tộc nhiều môt chút, để Nhân tộc một cơ hội thở dốc. Dưới tình huống Diệp Tố vừa thoát khỏi hổ khẩu, Hàn Nghiệp liền phải đưa ra quyết định như vậy, sao có thể không áy náy.

    Nhưng hoàn cảnh hiện tại, Phỉ tộc gây hại, không nói Nhân tộc, ngay cả chủng tộc cường đại nhất trong Vạn tộc cũng không nhất định có thể chạy thoát Phỉ tộc điên cuồng. Da không còn, lông mọc nơi nào, Diệp Tố nên cảm thấy may mắn Nhân tộc còn có Hàn Nghiệp, còn có mình cùng bảy người, hiện giờ, mỗi người tuyệt đối không còn là cá thể độc lập, đều không có quyền lợi một mình sống sót.

    “Nhiếp Tiểu Phàm cùng Tằng Tây bọn họ, có phải hay không đã…” Thanh âm Diệp Tố nghẹn ngào đứt quãng, “Bọn họ có thể khẳng khái chịu chết, ta cũng không có gì khác bọn họ.”

    Tử vong, tử vong! Hàn Nghiệp chạy trốn tử vong vô số lần, nhưng tử vong cũng không chịu buông tha hắn, buông tha Nhân tộc.

    Tay Hàn Nghiệp ôm lấy Diệp Tố càng thêm buộc chặt, Diệp Tố tựa hồ cảm thấy khuôn mặt mình — bộ phận bị Hàn Nghiệp dán lên, có nước mắt ướt át.

    Hàn Nghiệp đang khóc sao? Diệp Tố nghĩ, nước mắt bản thân cũng vô thanh vô tức mà chảy xuống.

    Có lẽ tận đến giờ phút này, hắn mới sinh ra cảm giác đồng cảm cùng sứ mệnh với thế giới này, trên đầu toàn bộ sinh đều treo một thanh đao nhọn, không có khác biệt, không có ngoại lệ, ngoài phản kháng cũng không còn lựa chọn nào khác.

    Nơi xa, một hành tinh ảm đạm đột nhiên sáng lên, hình chiếu phản chiếu ánh sáng sáng ngời trong mắt Diệp Tố.

    Diệp Tố xuyên qua tầm mắt mơ hồ, nhìn ánh sáng kia tản ra, như trái tim hắn điên cuồng ăn sâu bén rễ vào lòng đất, hấp thu bản chất thế giới này truyền vào linh hồn, tinh thần lực hắn mãnh liệt bùng nổ, tựa như có thứ gì đó đang kêu gọi.

    Nhân tộc trở lại hành tinh đóng quân, nhìn thấy Diệp Tố hoàn chỉnh, Kiều Nguy Nhiên La Thành bọn họ đều yên tâm, chỉ có Tịch Tuyết, nàng một bên cười vui mừng, một bên đau thương khóc, bằng hữu thân mật nhất của nàng đã ra đi trước một bước rồi.

    Liên minh Vạn tộc lập tức triệu tập mở hội nghị Vạn tộc, Diệp Tố là vai chính của hội nghị lần này, hắn kỹ càng tỉ mỉ thuật lại “chuyện xưa” của Phỉ tộc hắn thấy được, mỗi chi tiết đều tỉ mỉ chân thật, không thể tưởng tượng ra, càng không thể bịa đặt ra, đây là sự thật! Là sự thật trần trụi máu chảy đầm đìa!

    Trung Công tộc, Đại Nhạc tộc,… các chủng tộc khác cũng sôi nổi đưa ra một số chứng cứ cùng lý luận của bản thân, địa vị của bọn họ cũng quyết định việc bọn họ biết được nhiều hơn một số chủng tộc khác, kỳ thật khi lần đầu tiên Hàn Nghiệp báo cáo, bọn họ cũng đã chấp nhận sự tồn tại âm hồn không tan của Phỉ tộc.

    Mưa gió sắp tới, tháp cao nghiêng ngả.

    Sau khi tan hội nghị, nội bộ các chủng tộc cũng mở hội nghị, khẩn cấp thương thảo đối sách. Nhân tộc cũng không ngoại lệ, Hàn Nghiệp chạy tới tiền tuyến, cùng phụ thân hắn bớt thời giờ mở hội nghị video cùng liên minh Nhân tộc.

    Không khí toàn bộ hội nghị đều ngưng trọng, như lún sâu vào vũng bùn, nhưng bọn hắn vẫn ngẩng đầu, lần lượt phủ quyết từng đề nghị một, hoặc lần lượt hoàn thiện. Hình thức chuẩn bị chiến tranh trực tiếp đổi thành hình thức chiến tranh, cần di chuyển dân chúng tới gần nhau, nếu tiền tuyến thất thủ, liền tức khắc rời đi; ngoài khai thác năng lượng, nghiên cứu vũ khí cùng sản sinh nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, đình chỉ toàn bộ công thương nghiệp khác…

    Mỗi một hạng mục đều cắt một miếng thịt, làm Nhân tộc vết thương chồng chất, nhưng tốt xấu phụ trọng nhẹ hơn, có thể chạy trốn càng nhanh trước truy kích của Trùng tộc. Kết thúc hội nghị, chủ tịch liên minh bỗng nhiên sâu kín thở dài một hơi, xuyên thấu qua màn hình, dùng một đôi mắt mệt mỏi nhìn Hàn Nghiệp, “Ta đã từng vì ngươi là đối thủ mà đau đầu, hiện tại bởi vì có ngươi là đồng đội mà may mắn.”

    “Chúng ta chưa từng là đối thủ.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt nói, đóng lại máy truyền tin, màn hình thu về, ngăn cách phiền muộn nôn nóng ở bên kia.

    Phía trong lãnh thổ Nhân tộc, Liên Bang thả ra tin tức Trùng triều nổ ra sớm — tin tức này đã không được hơn nữa không thể giấu giếm, Nhân tộc hoàn toàn bùng nổi, thân phận cục trưởng Chấp hành tư của Hàn Nghiệp cũng không cần tiếp tục giữ bí mật, trước nguy cơ vong tộc, hết thảy đều là râu ria. Hàn Nghiệp nhẫn nhịu chịu đựng nhiều năm cùng với công lao ở đại hội Vạn tộc lần này, lần đầu tiên được công chính công khai. Liên Bang vì ổn định nhân tâm, đương nhiên muốn thổi phồng năng lực Hàn Nghiệp một chút, để bọn họ cảm thấy có Hàn Nghiệp có Minh Viện tại, không cần lo lắng tuyệt vọng tận thế sắp ập đến, thậm chí gây chuyện làm ác.

    Trước kia Hàn Nghiệp bị nghìn người chỉ trỏ, hiện tại nghìn người kia chỉ cảm thấy ngỏn trỏ mình vươn ra nhưng đụng phải ngọn lửa, thiêu bọn họ tới hổ thẹn khó chịu đựng, không nơi dung thân, nhưng bọn họ cũng thầm cảm thấy may mắn, ngọn lửa kia còn chiếu sáng con đường phía trước bọn họ.

    Không nghĩ tới, Hàn Nghiệp không phải ngọn lửa không nguồn gốc, hắn thiêu đốt thân thể chính mình, tinh thần chính mình, cuối cùng cũng sẽ có ngày cạn kiệt.

    Nội bộ các chủng tộc khẩn cấp an bài tộc viên mình, suy xét đường lui, tìm kiếm biện pháp chống cự. Liên minh Vạn tộc cũng chưa từng lơi là, mở ra hội nghị lớn lớn bé bé, tìm kiếm đối sách từ mọi ngóc ngách văn minh của vũ trụ.

    Việc duy nhất khiến bọn họ vui mừng chính là hình thái sinh mệnh của Phỉ tộc, tuy rằng tinh thần thể tồn tại vĩnh hằng, nhưng ngoại trừ Trùng tộc, Phỉ tộc vô pháp tạo ra ảnh hưởng thực chất gì, việc này liền ép uy hiếp của Phỉ tộc xuống thấp nhất, thực tế sinh vật Vạn tộc phải đối phó, kỳ thật cũng chỉ là Trùng tộc điên cuồng có chỉ số thông minh nhất định, cũng chưa mất hết toàn bộ hy vọng.

    Đương nhiên cần tiếp tục đầu tư lớn vào vũ khí sát thương quy mô lớn, quân đội cũng cần càng nhiều càng tốt.

    Trung Công tộc sau khi tăng thêm hai mục tiêu này, cố ý hỏi Hàn Nghiệp — sau khi đại hội Vạn tộc, địa vị Nhân tộc trong liên minh tăng mạnh, ngay cả ghế ngồi trong hội nghị cũng tiến vào hàng trước, “Phương pháp ngươi sử dụng ở đại hội Vạn tộc có khả năng phục chế không?”

    Hàn Nghiệp nói rõ về năng lượng thật lớn tổ hợp bảy người tạo thành, xác thật có thể tạo thành thương tổn không nhỏ cho Trùng tộc, đáng tiếc… Hàn Nghiệp nặng nề lắc đầu. Đây cũng là nguyên nhân hắn nói “thời gian không đợi ta”, nếu cho hắn cùng Nhân tộc nhiều thời gian hơn, có lẽ hắn có thể hoàn thành phương trình về tính quy luật của bảy người trong quãng đời còn lại, không cần mượn sức tinh quẻ cùng la bàn, như vậy hậu nhân cũng thuận tiện sử dụng. Nhiều thời gian một chút, hậu nhân tiếp tục hoàn thiện phương trình của hắn, tiêu trừ giới hạn địa hình, giới hạn tính chất đặc biệt của tinh thần lực, đại chúng hóa loại tổ hợp này, đây sẽ là vũ khí mang tính sát thương cường đại của Nhân tộc!

    “Đáng tiếc.” Trung Công tộc cũng thở dài liên tục.

    Kết thúc hội nghị, Hàn Nghiệp lại trở về nơi đóng quân, nhìn thấy Diệp Tố vừa tỉnh lại từ giấc ngủ, ánh mắt còn có chút mờ mịt, nhìn thấy Hàn Nghiệp liền nhoẻn miệng cười. Hàn Nghiệp trầm mặc, việc khiến hắn cảm thấy đáng tiếc nhiều hơn một.

    Đáng tiếc.

    Chương 186: Cáo biệt

    Tươi cười của Diệp Tố trước Hàn Nghiệp trầm mặc cũng khó có thể tiếp tục kiên trì lâu, khóe miệng chậm rãi hạ xuống, thấy được hơi thở phong trần mệt mỏi cay đắng trên người Hàn Nghiệp.

    Lúc này, Hàn Nghiệp lại đột nhiên cười: “Diệp Tố, đợi có thời gian, chúng ta kết hôn đi.”

    Diệp Tố như không nghe rõ lời Hàn Nghiệp nói, mờ mịt ngẩn ra một lát, sau đó mặt chậm rãi đỏ lên, đầu cũng cúi thấp xuống. Dư quang khóe mắt thấy Hàn Nghiệp tới gần, trái tim thế nhưng không tiền đồ mà tạo phản.

    Cay đắng kia cũng hóa thành nhàn nhạt thanh hương, cùng đôi tay Hàn Nghiệp chạm vào Diệp Tố.

    “Chúng ta kết hôn.” Hàn Nghiệp lại nói một lần, thanh âm mềm nhẹ mà kiên định, giống như một cây búa nhỏ nhẹ nhàng gõ một cái, liền gõ khối gạch không phù hợp căn phòng vào vị trí, che mưa chắn gió, không sợ hoàng hôn.

    Diệp Tố đầy mặt khô nóng, lòng tràn đầy vui mừng. Trong hiện thực, hắn quyết định sẽ không cưới vợ, ở tinh tế, hắn thế nhưng cũng không nghĩ tới sẽ kết hôn cùng Hàn Nghiệp. Nhưng nghe Hàn Nghiệp nói ra, mới phát hiện mình không phải không thèm để ý tới kết hôn. Nghĩ tới, muốn xác định quan hệ chân chính cùng Hàn Nghiệp, tiếp nhận chúc phúc của bạn bè cùng thân thích, dùng một nghi thức trang nghiêm tạo lập một gia đình, Diệp Tố liền nhịn không được kinh hỉ cảm động.

    Diệp Tố như bắt được một đóa hoa hồng, hương thơm ngào ngạt, sắc thái nùng liệt, hắn không thể không mê muội, nhưng gai góc trên thân hoa lại làm tay hắn vết thương chồng chất, làm hắn từng do dự bàng hoàng, vì thế mà đau lòng. Nhưng mà thương tổn này, cũng không trí mạng, so với những gì hắn nhận được, không đáng kể.

    “Ân.” Diệp Tố trả lời, cũng không hỏi, đợi có thời gian, phải chờ tới khi nào.

    Hàn Nghiệp mang Diệp Tố đi gặp phụ thân hắn, chưa nói cái gì, nhưng không khí giữa hai người khác biệt với cấp trên cấp dưới bình thường, phàm là người sáng suốt đều có thể nhìn ra được, càng miễn bàn tới phụ thân Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố rất câu nệ, vô luận nam nhân trung niên này là phụ thân Hàn Nghiệp, hay là quan tổng chỉ huy hộ vệ tiền tuyến, mỗi thân phận đều khiến Diệp Tố cảm thấy áp lực.

    Phụ thân Hàn Nghiệp cũng biết nhi tử mình không dễ dàng nói chuyện luyến ái, đặc biệt là với cấp dưới, ý vị thâm trường mà nhìn Diệp Tố trẻ tuổi không nói nhiều, tùy tiện hàn huyên chút chuyện chiến cuộc trước mắt, phụ thân Hàn Nghiệp như vô tình nói: “Ta còn có thể cố mười mấy năm, ngươi nên làm gì thì làm đi.”

    Hàn Nghiệp cười một cái. Phụ thân hắn là tổng chỉ huy tiền tuyến Nhân tộc, đồng thời cũng là phụ thân hắn, bảo vệ Nhân tộc cũng bảo vệ nhi tử duy nhất này, mỗi phụ thân đều dùng thân mình vĩ ngạn của mình che chở con cái, trời sập, vóc dáng cao lớn không nhất định sẽ chống đỡ được, nhưng phụ thân nhất định sẽ.

    Phụ thân Hàn Nghiệp còn có thể cố được mười mấy năm, ít nhất có thể để nhi tử cùng ái nhân trải qua sinh hoạt gia đình không cần cố kỵ quá nhiều.

    Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp khi rời khỏi, lại gặp một nhân vật khiến Diệp Tố nghe tiếng không bằng tận mắt thấy.

    Đó là một tướng lãnh chức vị rất cao, dáng vẻ bất phãm, dáng người đĩnh bạt, bước đi vội vàng lại không mất phong độ, nghênh diện tương ngộ cùng Hàn Nghiệp, người nọ đột nhiên cả kinh, sau đó cười to nói: “Hảo a Hàn Nghiệp, ngươi cuối cùng cũng tới.”

    Hàn Nghiệp hơi hơi mỉm cười.

    Người nọ khó chịu nói: “Mười mấy năm không gặp, ngươi thật càng thay đổi càng đàn bà, cười còn không lộ răng.”

    Hàn Nghiệp lại hơi hơi mỉm cười.

    Người nọ nhìn bộ dáng không ăn mềm cứng của hắn, cạn lời mà đấm Hàn Nghiệp một cái.

    Hàn Nghiệp giới thiệu hắn cho Diệp Tố: “Đây là Phương Cảm.”

    Diệp Tố thế mới biết, người này nguyên lai chính là Phương Cảm chiến tích chồng chất trước nay luôn bị lấy ra so sánh với Hàn Nghiệp, gần mười hai năm, đã thăng lên thượng tướng.”

    “Đây là Diệp Tố.” Hàn Nghiệp lại giới thiệu cho Phương Cảm, không có tiền tố hậu tố giải thích, nhưng Phương Cảm tốt xấu cũng là đồng học kiêm đối thủ nhiều năm của Hàn Nghiệp, nói tới hiểu biết, giữa hai người bọn họ không kém người khác. Từ ngữ khí giới thiệu, ánh mắt của Hàn Nghiệp, Phương Cảm liền minh bạch quan hệ giữa hai người, hắn không thể bình tĩnh như phụ thân Hàn Nghiệp, nghẹn họng nhìn trân trối lúc lâu, thế nào cũng không rõ người như Hàn Nghiệp nói chuyện luyến ái thế nào, đối tượng vẫn là nam hài trẻ tuổi. (đáp án là ngta k nói anh ạ, độc giả cũng khổ lắm)

    Nhìn đến mức Diệp Tố đều ngượng ngùng, Phương Cảm mới ho khan hai tiếng, kinh ngạc tới nhanh cũng đi nhanh, sau đi tiếp nhận liền mặt không đổi sắc tiếp tục nói chuyện phiếm, “Hàn đại cục trưởng về sau sẽ thường trú tiền tuyến sao?”

    “Hẳn vậy.”

    “Vậy thì tốt a.” Phương Cảm cười nói, “Trong trường học chưa so xong, tiền tuyến tiếp tục, xem ai giết Trùng tộc nhiều hơn.”

    Hàn Nghiệp nói: “Ngươi khẳng định thua.”

    “Ta biết ngươi nghiên cứu cái ngoạn ý kia, Trùng tộc bảy bảo bối giết được không thể tính trên đầu ngươi, phải chính ngươi thân thủ lên sân giết mới tính.”

    Hàn Nghiệp nhìn Diệp Tố, mặt không đỏ tâm không nhảy mà nói: “Tính hắn.”

    Diệp Tố nhìn bộ dáng Hàn Nghiệp cùng Phương Cảm nói chuyện, mới ý thức được kỳ thật Hàn Nghiệp cũng có thời kỳ học sinh trẻ tuổi đường hoàng, ý khí phấn chấn.

    Phương Cảm lắc đầu, vô cùng đau đớn nói: “Hàn cục trưởng, ai, ngươi đây chính là chơi xấu, không thể để ta thắng ngươi một lần sao, ta nói với ngươi, nếu ngày mai ta chết trận sa trường, ngươi sẽ hối hận cả đời a.”

    Tựa hồ người nơi này đều có khí chất tương đồng, đó chính là thấy chết không sờn. Đem tử vong như chuyện cười mà bàn tán, đề tài nặng nề đều khiến người ta cười đùa được.

    Diệp Tố nhẹ nhàng nâng khóe miệng.

    Phương Cảm liếc xéo hắn, đem khuỷu tay tì trên vai hắn, nghiêm túc nói: “Làm ơn đừng cười a.”*

    Hàn Nghiệp bất động thanh sắc mà phất tay Phương Cảm, nói: “Phương thượng tướng đang vội đi, chúng ta đi trước, có cơ hội mời ngươi uống rượu.”

    “Rượu gì? Rượu mừng?”

    “Ân.”

    Phương Cảm giương tay lên: “Ta chờ.”

    Chiến trường cũng có gió trăng, cách tử vong còn có bình yên, tình cảm ở đâu lúc nào cũng có thể khiến người cảm thấy được an ủi, đây tựa hồ cũng là nguyên nhân vô số chiến sĩ Nhân tộc người trước ngã xuống, người sau tiến lên, nếu thi cốt vô tồn, ít nhất còn có người ái họ kiến tạo phần mộ che mưa chắn gió cho họ dưới đáy lòng mình.

    *Lấy ý từ:

    Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi,

    Dục ẩm tì bà mã thượng thôi.

    Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu,

    Cổ lai chinh chiến kỉ nhân hồi?

    (Lương Châu từ của Vương Hàn)

    (Dịch ý)Rượu Bồ đào (rượu ngon) chứa trong chén bằng ngọc Dạ quang (rất quý);

    Đang muốn uống thì tiếng đàn tỳ bà đã giục (phải) lên lưng ngựa (để ra đi);

    (Đã hoặc nếu) Say nằm giữa bãi cát, mong người đừng cười (chê trách);

    (Bởi) Từ xưa đến nay, người đi chinh chiến có mấy ai trở về.

    Tác giả trích thơ văn hơi bị nhiều T.T ta đã nửa chữ tiếng Trung cũng kb rồi mà cứ phải copy paste lên gg rồi dùng gg quick trans

    Trùng tộc cuồn cuộn không ngừng mà tiến công, hơn nữa số lượng càng ngày càng nhiều, dấu hiệu Trùng triều cũng ngày càng rõ ràng. Khi Vạn tộc khẩn trương hình thành phòng hộ tuyến tại tiền tuyến, một số chủng tộc trong liên minh Vạn tộc an bài một kế hoạch khác: “Theo phương hướng Trùng tộc, tìm kiếm Mẫu Trùng.”

    Trong lịch sử trải dài, bản thể Mẫu Trùng chỉ bị các đại chủng tộc ít ỏi phát hiện vài lần, tin tức về Mẫu Trùng ghi chép được thực phiến diện, nhưng cũng có thể quy nạp ra một số đặc điểm, tỷ như hình thể thật lớn, vượt qua một số tinh cầu trung đẳng, năng lực sinh sản cường đại,…

    Sau khi liên minh Vạn tộc mở hơn trăm lần hội nghị, đông đảo chủng tộc tìm được biện pháp duy nhất có thể tiêu diệt nguy cơ Phỉ tộc chính là tiêu diệt Mẫu Trùng! Dù sao biết được từ Diệp Tố, Phỉ tộc chỉ có thể khống chế Trùng tộc, mà Mẫu Trùng không thể nghi ngờ chính là điểm mấu chốt nhất, tồn tại của nó biến Trùng tộc thành quần thể số lượng kinh người, làm Trùng tộc thân thể thực lực nhỏ yếu trở thành sinh vật khủng bố uy hiếp Vạn tộc.

    Nếu có thể tiêu diệt Mẫu Trùng, ít nhất có thể khiến Trùng tộc giảm 70% thực lực, cũng sẽ không để Phỉ tộc muốn làm gì thì làm, nếu không Trùng tộc quy mô lớn như vậy dưới chỉ huy của Phỉ tộc, Vạn tộc căn bản không thể ngăn cản. Cho dù tiêu diệt Mẫu Trùng khiến mọi nền văn minh đều trở về khởi điểm, đánh đổi kia cũng đáng.

    Tiêu diệt Mẫu Trùng trở thành biện pháp duy nhất.

    Nhưng bản thể Mẫu Trùng vốn mơ hồ vô chừng, tuy rằng hình thể cồng kềnh lại dị thường linh hoạt, thần long thấy đầu không thấy đuôi, hơn nữa có Phỉ tộc khống chế, muốn tìm được Mẫu Trùng càng khó hơn, nhất định là công trình chậm chạm gian nan, hiện tại, bọn họ càng cần chú ý vấn đề tồn vong của chủng tộc mình hơn.

    Trùng tộc càng tụ càng nhiều, tiền tuyến phòng vệ càng lúc càng gian nan. Khu vực một chủng tộc nhỏ yếu thủ vệ đột nhiên phát hiện đại lượng Trùng tộc, bọn họ chống cự không kịp, thất thủ năm sáu tinh hệ. Đây là lần đầu thất bại của Vạn tộc trước Trùng tộc, cũng là lần đầu Phỉ tộc bày ra răng nanh, cho dù Phỉ tộc đã gần như phát điên, nhưng vẫn còn một chút trí tuệ, trí tuệ này dư dả để đối phó Vạn tộc.

    Nguy cơ càng rõ ràng càng gấp gáp mà áp sát, tin tức các chủng tộc bại lui không ngừng truyền ra, với xu thế này, chẳng bao lâu, tiền tuyến phải lui lại toàn bộ.

    Vạn tộc một bên tăng mạnh thủ vệ tiền tuyến, một bên trong nội bộ các chủng tộc đẩy nhanh hình thức chiến tranh.

    Nhân tộc đã tập hợp dân chúng lại, cùng nhau dời hướng tới Tổ Ong tinh hệ phía Nam. Cái gọi là Tổ Ong tinh hệ, tức là tinh cầu bên trong đa số giống Tổ Ong, bên trong có ánh sáng, đường hầm ngang dọc đan xen, đây là do bẩm sinh hình thành, sau đó lại được Nhân tộc gia công cải tạo, kiến tạo bên trong đường hầm phòng ốc đơn sơ rậm rạp san sát nhau, trở thành tinh cầu dừng chân. Một Tổ Ong tinh có thể chứa rất nhiều dân cư, xung quanh Tổ Ong tinh còn có một số vệ sinh, phân biệt dùng để nuôi trồng lương thực, vật phẩm sinh hoạt cần thiết, nghiên cứu vũ khí.

    Ngoài ra còn thiết lập mười lăm phòng tuyến trong lãnh thổ Nhân tộc từ Bắc đến Nam, đại bộ phận người Nhân tộc có vũ lực hoặc tự nguyện hoặc bị cưỡng chế tham quân, phân biệt đóng quân tại mười lăm phòng tuyến kia, trước dùng Trùng tộc lọt khỏi tiền tuyến để tập luyện, luyện lực tác chiến quân đội, khi kha khá thành hình sẽ phân biệt đưa tới phòng tuyến phía trước tiếp tục rèn luyện. Thời kỳ rèn luyện này, đã khó bảo đảm được sinh tử. Trùng triều ập tới nhất định phải có hy sinh, chỉ có trên chiến trường một bên học tập một bên chiến đấu, Nhân tộc mới có hy vọng mà chịu đựng Trùng triều trăm năm, huống chi Trùng triều lúc này không chỉ đơn giản là trăm năm liên tục.

    Không còn hoàn cảnh an nhàn, tài nguyên giàu có cung cấp thế hệ trẻ tuổi tương lai trưởng thành, nên phải lấy máu tươi đổ xuống, mở ra một tương lai mênh mông.

    Nhưng Liên Bang Nhân tộc vẫn sẽ tận lực chiếu cố giáo dục, dù sao bất cứ lúc nào, giáo dục mới là trọng điểm trong việc truyền thừa. Đa số học sinh nhỏ tuổi được an bài ở Tổ Ong tinh hệ làm thủ vệ, để phát huy tài nguyên nhân lực, lại có thể an toàn học tập. Nick cùng Triết Tu chuẩn bị thi đại học cũng không phải ngoại lệ, Triết Tu gia nhập đội tuần tra, Nick đi theo lão sư lên chiến trường sửa chữa cơ giáp bị đào thải, có thể sử dụng tiếp liền sửa tốt rồi đưa tới đội tuần tra, để bọn học sinh rèn luyện; không thể sử dụng liền nấu chảy, lấy ra kim loại cùng các tài nguyên trân quý khác, cũng coi như thỏa mãn mộng tưởng cơ giáp sư của Nick.

    Mọi sinh mệnh trong vũ trụ đều đang khẩn trương chuyển động, như lá cây quay cuồng trước mưa rền gió dữ, cũng giống như cỏ dại đang nảy mần đầy mặt đất mùa xuân.

    Hàn Nghiệp ở thời khắc mấu chốt này mang bảy người trở về Nhân tộc, trước hết hắn muốn xử lý tốt công việc tương quan Minh Viện, lúc sau hắn chắc chắn phải lưu lại tiền tuyến thời gian dài, thời gian trở lại Nhân tộc không nhiều lắm, thời gian quản lý việc Minh Viện càng lúc càng ít, Minh Viện không thể chỉ giao cho hắn. Ngoài ra, còn có kế hoạch cuối cùng của Nhân tộc, cũng cần xuống tay thực thi.

    La Thành, Kiều Nguy Nhiên,… vài người đều được Hàn Nghiệp cho nghỉ phép, đi thăm người nhà bằng hữu từng người, cáo biệt lúc này đây có lẽ sẽ là vĩnh biệt. Bọn họ đều rõ ràng.

    Diệp Tố không có người nhà, bằng hữu, Nick cùng Triết Tu, hắn liền đi thăm hai bằng hữu hắn nhận thức đầu tiên khi tới Tinh tế thế giới, con đường tới Tổ Ong tinh hệ, đi qua Nhất Tâm tinh. Diệp Tố thấy Nhất Tâm hoa đặc trưng của Nhất Tâm tinh, nhưng từng phiến từng phiến mây trắng trang trí Nhất Tâm tinh cằn cỗi, viên tinh cầu đã từng may mắn tồn tại qua một lần Trùng triều không biết có thể tiếp tục may mắn lần nữa hay không, hoa xấu xí nhưng thuần trắng như vậy, có thể có thời điểm một lần nữa nở rộ hay không.

    Tâm Diệp Tố mạc danh rung động.

    Chương 187: Chiến tranh

    Quân hạm dần dần đi xa, Nhất Tâm tinh trắng xóa càng lúc càng xa xôi, chớp mắt liền trở thành chấm tròn trong dải ngân hà.

    Diệp Tố còn nhìn chằm chằm nó, nhìn nó nhỏ bé, nhìn nó thuần trắng, tưởng tượng Nhất Tâm hoa hắn chỉ nhìn thấy một lần, giờ phút này lại rõ ràng tiên minh xuất hiện trong đầu hắn: Tư thái lay động, cánh hoa kỳ quái, cành khô sinh trưởng khỏe mạnh.

    Nơi xa, tinh quang rạng rỡ.

    “Hành tinh kia đáng sáng lên a!” Nhân viên Chấp hành tư bảo hộ phía sau Diệp Tố kêu lên.

    Một người khác cười nói: “Hành tinh sao có thể sáng lên.”

    Tiếng cười của hắn chìm nghỉm dưới tinh quang càng lúc càng lớn, một hành tinh sáng lên, càng nhiều hành tinh nở rộ quang manh lóa mắt của mình, ngay cả hằng tinh tựa hồ cũng sáng hơn một chút.

    Kỳ quan thiên văn quỷ dị như vậy, đông đảo người trên tinh hạm đều chưa từng thấy qua, bọn họ sôi nổi vọt tới bên cửa sổ, hoặc dùng mắt thường xem, hoặc trực tiếp dùng máy dò xét, cũng truyền kỳ quan nơi này tới Nhân tộc, hy vọng có thể được thiên văn học gia giải thích thêm.

    Có người nói hành tinh tự sáng nơi này đã tới thời kỳ cuối, sắp nổ mạnh. Nhiều hành tinh như vậy cùng nhau tới thời kỳ cuối, là đã hẹn tốt sao?

    Quân hạm bỏ lại phiến tinh hệ này lại phía sau, kinh ngạc qua đi, Chấp hành tư cũng ai về vị trí người nấy làm việc, bọn họ chinh chiến với vũ trụ, đã nhìn qua rất nhiều kỳ quan, không còn bất cứ điều gì có thể khiến bọn họ trằn trọc đau khổ không ngủ được suy nghĩ. Diệp Tố vẫn không nhúc nhích.

    Tới Tổ Ong tinh hệ, Diệp Tố mới như vừa bừng tỉnh mộng, ngơ ngẩn mà nhìn cảnh tượng trước mắt, rậm rạp người chen đầy cả viên tinh cầu, thanh âm ồn ào không dứt bên tai, giống ong, giống kiến, chỉ không giống con người.

    Chấp hành tư mang Diệp Tố trực tiếp tìm được Nick cùng Triết Tu, hai người này đương nhiên thực kinh hỉ, Nick hưng phấn hoa tay múa chân.

    Triết Tu nghe nói Diệp Tố có thể đi theo Hàn Nghiệp Hàn cục trưởng, có thể sẽ luôn tại tiền tuyến, tuy chưa nói gì, nhưng ánh mắt chân thật biểu lộ hâm mộ.

    Diệp Tố nhất thời phức tạp với loại hâm mộ này, không biết nên vui vì Triết Tu còn nhỏ tuổi đã có tâm trách nhiệm không bình phàm, hay cảm thấy bi ai vì mọi người.

    Nick tựa hồ một chút cũng không cảm thấy khẩn trương do Trùng triệu ập tới, vẫn lải nhải một chút chuyện nhà cho Diệp Tố, tỷ như đồng học hiện tại ra sao, tỷ như Triết Tu rốt cuộc cụ tượng hóa ra vũ khí, là song kiế, tỷ như hắn đi theo lão sư thu hoạch duy tu cơ giáp, tỷ như chí hướng hùng tâm bừng bừng của hắn — trở thành một cơ giáp chế tạo sư vĩ đại, sau khi hứng thú lên, Nick nói tới một số ý tưởng chế tạo cơ giáp của hắn.

    Diệp Tố nhìn biểu tình bất đắc dĩ của Triết Tu liền biết, nhất định Nick đã lặp lại những lời này đã rất nhiều lần, Diệp Tố không hiểu chế tạo cơ giáp, thấy Nick nói tới đôi mắt sáng lên, cũng không bủn xỉn mà khen vài câu.

    Nick càng vui vẻ: “Ngươi cảm thấy ý tưởng của ta thế nào? Một đài cơ giáp có thể tự nhiên thay đổi giữa nhân hình, thú hình, có thế ứng phó cục diện địa hình nguy hiểm, tài liệu tốt nhất để chế tạo là kim loại ký ức, không phải bộ dáng chuyển đổi cứng nhắc hiện giờ chúng ta nhìn thấy, mà là trực tiếp thay đổi từ nội bộ, mỗi một hình thái đều có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, ngẫm đã thấy khốc!”

    “Thực hảo a.” Diệp Tố cảm thấy như vậy thực giống Transformers.

    Nick kêu lên: “Quá tuyệt vời! Cuối cùng cũng có người không cho rằng suy nghĩ ta kỳ lạ. Diệp Tố Diệp Tố, ta quyết định để ngươi đặt tên đài cơ giáp đầu tiên ta chế tạo! Để hậu nhân nhớ kỹ cống hiến vĩ đại của ngươi trên sử cơ giáp!”

    Diệp Tố bật cười, bất quá cũng thật sự suy xét nên gọi tên gì.

    “Vậy gọi là Tề Thiên Đại Thánh đi.” Diệp Tố nói với Nick, nếu thực sự có Tôn Ngộ Không, 72 phép thần thông quảng đại, hàng yêu phục ma, không gì không làm được, vậy thật tốt quá.

    Nick cao hứng vỗ tay: “Tên này quá khốc!”

    Diệp Tố cười cười, phất tay cáo biệt bọn họ. Đường về không đi qua Nhất Tâm tinh, mà từ một tuyến đường khác tới thẳng địa điểm hội hợp.

    La Thành trở về quê nhà, tòa lâu đài của bọn họ trước kia càng thêm già nua, ông ngoại hắn cùng lão bộc cũng không theo mọi người rời đi, dựa theo lời lão tổ phụ, dù sao chẳng còn sống bao lâu, ở đâu mà chẳng giống nhau. Biết La Thành gia nhập Minh Viện, hơn nữa sẽ giống như tổ tiên Osborne, ông ngoại tuổi già kích động rơi lệ, không ngừng nhắc mãi: “Vinh quang tổ tiên vĩnh thừa.”

    La Thành an an tĩnh tĩnh mà nghe ông ngoại kể chuyện xưa Osborne gia tộc, từ Osborne bắt đầu, mỗi thế hệ bọn họ đều không làm dòng họ này thất vọng.

    Ngày đó đã tới, khi La Thành sắp rời đi, ông ngoại gọi hắn tới, yêu thương vuốt ve mặt cháu ngoại, La Thành góc cạnh càng lớn càng sắc bén.

    Ông ngoại nói: “Nhiều người đều nói lão già ta hồ đồ, vì vinh dự vốn đã sớm không còn tồn tại mà để nữ nhi cùng con rể mất mạng nơi chiến trường, hiện tại lại muốn cháu ngoại duy nhất vào sinh ra tử. Bọn họ mới là hồ đồ, nhân sinh trăm năm ngắn ngủi, không theo đuổi vinh quang, ích kỷ ham hưởng lạc, người sống thành cái dạng quỷ gì a.”

    Ông ngoại lau nước mắt, còn nói thêm: “Có chuyện vẫn luôn gạt ngươi, kỳ thật tổ tiên Osborne chúng ta kính trọng nhất, kỳ thật hắn là một hải tặc đầy tội danh a!”

    La Thành ngạc nhiên.

    Ông ngoại kích động mà đề cao thanh âm: “Nhưng hắn đã tẩy đi tội nghiệt mình phạm phải! Hắn lần lượt trải qua sinh tử trên chiến trường, lần lượt phó thân hiểm cảnh, người hắn cứu nhiều hơn người hắn giết nhiều a! Hậu đại hắn cũng không hề làm ác, khen ngợi lịch sử cho gia tộc ta, đều là nhờ chiến công của chúng ta, không phải tự nhiên mà tới! Ngươi đi đi, nhớ kỹ dòng máu của ngươi, nhớ kỹ chủng tộc của ngươi, đi thôi.”

    Vô luận là La Thành đối mặt chiến trường mãnh liệt, hay ông ngoại tuổi già, đều biết, lúc này đây, ly biệt chính là vĩnh biệt.

    La Thành mang theo hình tượng tổ tiên rời đi, sau đó lại cảm thấy, tổ tiên vẫn là người đáng kính như trước, hơn nữa dưới đao quang kiếm ảnh, áng sáng tinh mang, hình tượng tổ tiên đổ sụp xong lại lấy một tư thái càng thêm sinh động xuất hiện, Osborne vốn là một người, phạm phải tội nghiệt lại tự mình chuộc lại.

    Tiểu Thất không có thân nhân, cũng không có bằng hữu. Tịch Tuyết đưa hắn đi du ngoạn các nơi trên Hoa Đô, nhưng Hoa Đô tiểu Thất nhìn thấy lần này không còn phồn vinh như lúc trước hắn thấy, không khiến tiểu Thất thấy chấn động, chỉ khiến hắn lạnh cả đáy lòng.

    Người trên Hoa Đô tinh đã toàn bộ chuyển dời tới Tổ Ong tinh hệ, chỉ để lại kiến trúc trống rỗng. Cũng có một số người không đi, nhưng trên cơ bản đều là lão nhân, còn có một số lưu manh trục lợi, thừa dịp không ai ở Hoa Đô mà xưng vương xưng bá. Một tinh cầu phồn hoa, hiện tại lại tràn ngập dáng vẻ già nua cùng lệ khí.

    Tịch Tuyết mang tiểu Thất đi dạo môt vòng, cúi đầu nhìn chằm chằm mắt hắn, nói: “Hoa Đô cùng tinh cầu ngươi lớn lên, đã không khác nhau. Người nơi này cùng người nơi đó cũng không khác nhau, trước mặt tử vong, mỗi người đều bình đẳng.”

    “Phàm là chuyện đều sẽ không có bình đẳng tuyệt đối.” Tịch Tuyết lôi kéo hắn trở về, “Bởi vì vô năng được bảo vệ mà đắc chí, có người bởi vì vô năng mà áy náy, có người trong phạm vi khả năng cho phép mà khiêm nhượng, có người biết rõ không thể nhưng phải cố gắng. Vì người đông, sự tình không thể cũng chưa chắc đã không thể, “chúng ta này thanh vân thẳng thượng, chúng ta này hoàng tuyền vĩnh trụy “(chúng ta đều đang trên đường tới thiên đàng và chúng ta đều đang trên đường tới địa ngục)*.”

    *trích trong bản dịch tiếng trung của Tales of the two Citites – Charles Dickens:

    It was the best of times, it was the worst of times, it was the age of wisdom, it was the age of foolishness, it was the epoch of belief, it was the epoch of incredulity, it was the season of Light, it was the season of Darkness, it was the spring of hope, it was the winter of despair, we had everything before us, we had nothing before us, we were all going direct to Heaven, we were all going direct the other way.

    Đó là thời kỳ huy hoàng nhất và cũng là thời kỳ tồi tệ nhất; đó là thời kỳ của sự khôn ngoan cũng là thời kỳ của sự ngu xuẩn, đó là kỷ nguyên của niềm tin và là kỷ nguyên của hoài nghi, đó là mùa của ánh sáng cũng là mùa của bóng tối, đó là mùa xuân của hi vọng và là mùa đông của tuyệt vọng, chúng ta có mọi thứ trước mắt nhưng chúng ta không có gì trước mắt, chúng ta đều đang trên đường tới thiên đàng và chúng ta đều đang trên đường tới địa ngục. (tài trợ bởi ta vì gg k tìm được bản dịch tiếng việt)

    Chắc ý chị gái là mọi thứ đều có thể xảy ra?!

    Tiểu Thất cái hiểu cái không.

    Bảy người từng người một cáo biệt người nhà cùng bằng hữu, lại hội hợp cùng Hàn Nghiệp, lần nữa đi tiền tuyến.

    Trùng tộc càng ép càng chặt, tốc độ chém giết của Vạn tộc xa xa không đuổi kịp tốc độ Mẫu Trùng sinh sản, phòng tuyến Vạn tộc đã phải bất đắc dĩ mà lùi lại một van năm ánh sáng, mà một khi đã nhượng bộ, chính là vô chừng mực tiếp tục lùi lại, tận đến khi khu vực sinh hoạt của Vạn tộc bị Trùng tộc gặm cắn không còn.

    Tin tức tốt duy nhất đại khái chính là, liên minh Vạn tộc rốt cuộc tìm được manh mối Mẫu Trùng, trải qua hơn một tháng bí mật an bài, phóng nhiều chip truy tung lên thể xác Mẫu Trùng, tuy rằng đa số đều bị Phỉ tộc phát hiện tiêu hủy, nhưng có một chip truy tung trời xui đất khiến chui vào vị trí khớp xương của mẫu Trùng, tuy rằng Phỉ tộc biết vị trí, nhưng bọn hắn không thế lấy ra được, những Trùng tộc khác cũng vô pháp lĩnh hội ý tứ Phỉ tộc mà lấy ra máy truy tung nhỏ bé khảm trong thân thể Mẫu Trùng thực lớn.

    Chip truy tung này cứ như vậy mà may mắn tồn tại, cung cấp tin tức chuẩn xác về vị trí Mẫu Trùng cho Vạn tộc. Bọn họ phái quân đội chuyên môn vây chặn nơi Mẫu Trùng mới sinh sản, tiêu diệt Trùng tộc mới sinh, trong lúc nhất thời giảm bớt áp lực cho tiền tuyến. Nhưng hành động này cũng mang tính nguy hiểm cực lớn, Phỉ tộc thường xuyên sẽ phát hiện, để Mẫu Trùng quay đầu truy kích quân đội, tốc độ Mẫu Trùng cực nhanh, công kích mãnh liệt, quân đội căn bản không thể chống cự, cho nên một khi phát sinh sự cố này, chính là kết cục toàn quân bị diệt. Tình huống này cũng chỉ là uống rượu độc giải khát, không thể lâu dài.

    Liên minh Vạn tộc đã đưa kế hoạch tiêu diệt Mẫu Trùng vào lịch trình, cố gắng một lần đạt tới thương tổn lớn nhất cho Mẫu Trùng, cho dù tiêu hao hết tài lực vật lực tích lũy của liên minh Vạn tộc, trở về văn minh khởi điểm, cũng xứng đáng.

    Đương nhiên, hình thể Mẫu Trùng thực lớn, hệ số nguy hiểm cao, không phải trong thời gian ngắn có thể thương thảo ra đối sách, còn cần càng kỹ càng cẩn thận nghiên cứu tập tính Mẫu Trùng, mài giũa ra kế hoạch hoàn chỉnh, một lần nghiên cứu này giằng co kéo dài 5 năm.

    Hàn Nghiệp làm chỉ huy phía sau Nhân tộc, kỳ thật rất ít trực tiếp ngươi chết ta sống cùng Trùng tộc trên chiến trường, chủ yếu truyền đạt mệnh lệnh xuống, quan sát toàn cục, điều tiết khống chế vĩ mô.

    5 năm ở tiền tuyến này, Hàn Nghiệp tổng cộng khởi xướng tám lần kế hoạch bảy người, mỗi lần đều có thể gây ra thương tổn nặng nề cho Trùng tộc, nhưng Nhân tộc cũng bị tiêu hao tài vật không kém. Đầu tiên cần phái đại lượng nhân thủ tìm kiếm tinh hệ có hoàn cảnh thích hợp, còn cần sử dụng vệ tinh nhân tạo thay đổi quỹ đạo một số tinh cầu không phù hợp, bởi vì chuyện Diệp Tố bị Trùng tộc mai phục lúc đại hội diễn ra, mỗi lần hành động sau đó, Hàn Nghiệp đều phái đại lượng quân đội đi theo bảo hộ bảy người, nhân lực tiêu hao cũng rất lớn.

    Nhưng bảy người Nhân tộc xác thật làm ra cống hiến thật lớn, liên minh Vạn tộc đặc biệt tiến hành cung cấp tài nguyên cho Nhân tộc, hơn nữa đề cao địa vị Nhân tộc trong liên minh, trong hội nghị bí mật nào đó, Hàn Nghiệp cũng có quyền tham dự, cũng đưa ra không ít sáng kiến, khiến trước mắt Vạn tộc sáng ngời. Thậm chí Trung Công tộc cũng nói: “Nếu không phải bởi Trùng triều, xu thế quật khởi của Nhân tộc thực không thể ngăn cản.”

    Bất tri bất giác 5 năm trôi qua, Diệp Tố từ nam hài 18 tuổi đã trưởng thành một nam nhân tuấn lãng, mài giũa nơi chiến trường khiến màu da hắn không hề trắng nõn sạch sẽ như trước, nhưng ánh mắt càng thêm sáng ngời, dáng người càng thêm đĩnh bạt.

    Diệp Tố bởi vì tầm quan trọng trong kế hoạch cùng đặc thù giấc ngủ, được các đồng bạn chiếu cố nhiều nhất, hắn chỉ chém giết trên chiến trường khi có người đi theo bên cạnh, hơn nữa mỗi khi tới buổi chiều năm sáu giờ, hắn cần phải lui về. Bất quá, Diệp Tố cũng không cô đơn, ở thời điểm chính ngọ, nhất định muốn thâm nhập chiến trường đại sát một phen, vài lần đầu còn khiến người khác lo lắng không thôi, nhưng lúc sau đều yên tâm, Diệp Tố thời điểm chính ngọ, hoàn toàn có năng lực tiếu ngạo chiến trường.

    Cho dù gặp phải nguy hiểm, hắn còn có đòn sát thủ bảo mệnh — vạn tiễn xuyên tâm. Tuy rằng sau khi sử dụng phó vũ khí, tinh thần lực hắn sẽ hoàn toàn tiêu hao sạch sẽ, nhưng Trùng tộc trong phạm vi trăm dặm cũng sạch bóng, cũng đủ để những đồng bạn khác tới cứu hắn về. Theo phó vũ khí được sử dụng nhiều hơn, Diệp Tố cũng càng thêm quen thuộc với vạn tiễn xuyên tâm, ứng dụng càng thêm xuất thần nhập hóa.

    Ngày này, Diệp Tố trở về từ chiến trường, trở lại phòng ở hắn cùng Hàn Nghiệp. Hàn Nghiệp mỗi ngày đều rất bận, có rất ít thời gian ở cùng Diệp Tố, Diệp Tố cũng đã quen, sau khi ăn uống trong căn nhà trống rỗng, sẽ đọc sách, sau đó đi ngủ.

    Thế giới hiện thực, hắn theo sau Lý Hoằng Hậu hoàn thành một hạng mục nghiên cứu hóa học quan trọng, thanh danh vang dội, tên tuổi nhà hóa học trẻ tuổi lại có tiềm lực nhanh chóng lan truyền. Kỳ thật ở giới hóa học, rất nhiều người đã không coi Diệp Tố là hậu bối, thực lực cùng ngộ tính hắn bày ra, đều không thua bất luận nhà hóa học trứ danh giải thưởng chồng chất nào.

    Hôm nay Diệp Tố đang thương lượng cùng Lý Hoằng Hậu, tính toán trở về nhà một chuyến, Tiếu Thừa lại đột nhiên tới, mang tới một tin tức không tốt.

    Tin tức sóng mã hóa bị văn minh ngoại hệ phá giải.

    Nguyên lai sau khi tin tức sóng được mã hóa thành công 5 năm trước, nhân loại liền bắt đầu yên tâm lớn mật dò xét vũ trụ, thậm chí dùng tin tức sóng mã hóa theo dõi văn minh ngoại hệ bọn họ phát hiện. Nhưng không nghĩ tới, văn minh ngoại hệ kia đã nghiên cứu tin tức sóng tới tuyệt hảo, không chỉ phát hiện theo dõi, còn phá giải được tin tức sóng mã hóa, từ đó tìm được vị trí phát ra tín hiệu là Địa cầu, văn minh ngoại hệ gửi đi một tin tức vấn an khiêu khích, một ngày trước được một đài thiên văn nọ nhận được.

    Sau khi nhận được tin tức này, cao tầng nào đó hoàn toàn luống cuống, triệu tập một đống lớn người thương thảo đối sách. Lý Hoằng Hậu cùng Diệp Tố làm nhân viên kỹ thuật, đương nhiên nằm trong danh sách mời.

    Hai người đi theo Tiếu Thừa tới đài thiên văn trứ danh kia, biết được toàn bộ nội dung tin tức.

    “Ha, nguyên lai các ngươi cách chúng ta gần như vậy, vẫn luôn nằm ở điểm mù dò xét của chúng ta, thật tiếc nuối muộn như vậy mới phát hiện ra các ngươi.”

    Phiên dịch thành tiếng Trung chính là ý tứ này, trong lúc nhất thời nhân viên tham dự hội nghị hai mặt nhìn nhau.

    Đang lúc bọn họ khẩn trương mà tiến hành phòng vệ vũ trụ, văn minh ngoại hệ lại phát tới cho bọn họ một tin tức: “Tốc độ truyền tin tức sóng của các ngươi quá chậm, giao lưu không thuận tiện, chúng ta dạy cho các ngươi cách nhanh hơn.”

    Bọn họ chấn kinh rồi, không biết văn minh ngoại hệ đến tột cùng muốn gì. Nhân viên chuyên môn đối ngoại với văn minh ngoại hệ phát tới nội dung tiến hành nghiệm chứng, nếu thật sự có thể truyền tin tức sóng nhanh hơn, không có tai ngoại ngầm, cơ hồ mỗi ngày đều có thể tiến hành một lần đối thoại với văn minh ngoại hệ.

    Tiếp theo, nhân loại lại tiếp xúc đối thoại vài lần cùng văn minh ngoại hệ, dần dần phát hiện đối phương hoàn toàn không như bọn họ nghĩ, văn minh ngoại hệ không bố trí phòng vệ, thuần túy vui sướng bởi vì phát hiện ra một đồng bạn khác, tận lực mà chỉ dạy cho Nhân loại phương thức truyền sóng tin tức càng nhanh hơn.

    Những người phái chủ chiến khẩn trương chuẩn bị khai chiến đều lâm vào trầm mặc, thẳng thắn cùng chân thành của đối phương khiến tâm tình bọn họ phức tạp cực độ.

    Phái chủ hòa nói: “Bằng hữu, đặc biệt là bằng hữu đầu tiên trong vũ trụ, đối với chúng ta mà nói, rất cần thiết.”

    Điều này đã nói lên thái độ của Nhân loại với văn minh ngoại hệ, đối phương đối đãi chúng ta thế nào, chúng ta liền đối đãi đối phương như vậy.

    Chỉ là một hồi sợ bóng sợ gió, Diệp Tố cùng những nhân viên kỹ thuật nơi này đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhân loại đối với chiến tranh vũ trụ không có bất luận kinh nghiệm gì, càng không có đủ năng lượng, hòa bình, là lựa chọn tốt nhất.

    Diệp Tố cười, đúng vậy, hòa bình thực tốt. Không ai hiểu rõ chuyện này hơn hắn, Tinh tế thế giới không có nơi nào không phải chiến trường, tử vong không có hồi kết, khiến Diệp Tố càng trân trọng hòa bình ở thế giới hiện thực.

    Trong một trận Waterloo, tuyệt đại bộ phận chỉ nhớ kỹ kẻ thất bại là Napoleon. Nhưng khắc sâu vào ký ức Diệp Tố là người chiến thắng lúc đó, nguyên soái Anh quốc Wellington. Công tước Wellington sau khi thắng lợi, nhìn chiến trường đầy tử vong trước mắt, nhìn binh lính bị thương, ai thán một câu: “Ngoài thất bại, thắng lợi chính là bi kịch lớn nhất*.”

    So với nhớ kỹ bóng dáng to lớn thất bại của Napoleon lưu lại trong lịch sử, không bằng nhớ kỹ giáo huấn huyết lệ này.

    Chương 188: Tuyệt lộ

    Hiện thực hòa bình an ủi Diệp Tố một chút, nhưng tình huống Tinh tế thế giới càng lúc càng chuyển biến xấu. Thế Trùng tộc không thể cản, Mẫu trùng bị Phỉ tộc điều khiển tăng trưởng kịch liệt tốc độ sinh sản, cho dù liên minh Vạn tộc không ngừng phái quân đội ngăn cản, nhưng hiệu quả đạt được ngày càng mỏng manh, áp lực tiền tuyến đã lớn tới mức một số chủng tộc nhỏ yếu không thể chống đỡ nổi.

    Tổng thể thực lực của Nhân tộc kỳ thật được gọi là yếu trong vạn tộc, không có địa hình phù hợp để Diệp Tố Kiều Nguy Nhiên bọn họ phát huy, quân đội Nhân tộc liên tiếp bại lui.

    Từ chỉnh thể xem, tiền tuyến so với 5 năm trước, đã lui về sau tám vạn năm ánh sáng, trong chiến tranh với Trùng tộc, Vạn tộc vẫn luôn nằm ở hạ phong.

    Lại qua một năm, thế công Trùng tộc càng thêm mãnh liệt. Có lẽ Mẫu Trùng trường kỳ bị cái máy theo dõi không đau không ngứa kia giới hạn nơi nơi, khiến Phỉ tộc vốn đã điên cuồng lại thêm giận dữ, thế nhưng chỉ huy Mẫu Trùng tiến vào chiến trường. May mắn bị liên minh vạn tộc phát hiện đúng lúc, phái nhiều quân đội các chủng tộc tới ngăn chặn. Đây là lần đầu tiên Mẫu Trùng trực diện công kích Vạn tộc, đánh Vạn tộc rơi rớt tan tác, gần như toàn quân bị diệt, tuy rằng cuối cùng Mẫu Trùng vẫn rời đi, nhưng Vạn tộc một chút cũng không có cảm giác thắng lợi, ngay cả thắng lợi bi thảm cũng không có.

    Bọn họ đều nhận ra cảm giác bị đùa bỡn trong lòng bàn tay. Chỉ cần Phỉ tộc hạ lệnh để Mẫu Trùng tiếp tục công kích, quân đội Vạn tộc ngay cả một binh một tốt cũng không sống sót. Bộ dáng Mẫu Trùng cuối cùng rời đi không giống như bị đánh đau, mà càng giống như khinh thường.

    Những chiến sĩ còn tồn tại qua chiến dịch đầu tiên của Mẫu Trùng đều cảm thấy may mắn, sau khi qua chuyện đều không thể khống chế mà toát ra thần thái sợ hãi, cho dù bọn họ thân kinh bách chiến. Bọn họ không sợ hãi tử vong, mà sợ hãi cảm giác vô lực tột độ khi đối mặt Trùng tộc. (dạ sự bất lực của anh Hàn Nghiệp đã lây lan như một loại bệnh dịch ra sinh linh vạn vật)

    Thể xác Mẫu Trùng vô cùng cứng rắn, đao thương bất nhập, ngay cả vũ khí quang học uy lực lớn nhất của Vạn tộc hiện tại cũng chỉ có thể lưu lại một vết thương không sâu trên người nó, những vũ khí bình thường khác, tỷ như súng ánh sáng Nhân tộc chế tạo, chỉ có thễ miễn cưỡng vẽ ra một đường trắng nhàn nhạt. Càng đáng sợ chính là, Mẫu Trùng cũng không chỉ ngốc ở đó mặc Vạn tộc công kích, nó cũng sẽ phản kích, hơn nữa thân thể khổng lồ cho nó lực lượng không gì sánh kịp, cũng không trở ngại tới tốc độ cực nhanh của nó. Đôi khi có sẽ như một tinh cầu thả rơi xuống, đè quân hạm Vạn tộc tan xương nát thịt.

    Thân thể Mẫu Trùng còn chứa kịch độc, là độc tố chồng chất thực nghiệm sinh hóa Phỉ tộc tiến hành năm đó lưu lại, trải qua ngàn vạn năm lên men biến chất, độc tố càng thêm kinh người, mỗi lần Mẫu Trùng phun nước miếng, nơi đi qua hoàn toàn tan chảy, trình độ cùng tốc độ ăn mòn kia khiến chủng tộc nhìn thấy đều hãi hùng khiếp vía.

    Viễn công không được, cận chiến cũng không nơi xuống tay, đối mặt Mẫu Trùng, ngay cả Trung Công tộc cũng bó tay chịu trói, cấu tạo thân thể hai lớp của bọn họ chưa kịp phát huy tác dụng gì trước mặt Mẫu Trùng đã bị ăn mòn sạch sẽ.

    Sau khi chiến dịch Mẫu Trùng lần thứ nhất, Phỉ tộc tựa hồ yêu thích trò chơi như vậy, thường xuyên cho Mẫu Trùng tới chơi một chút, mỗi lần như vậy Vạn tộc đều tử vong thảm trọng. Một lần nọ, bởi vì tính toán sai lầm, không thành công chặn nó lại được, hoặc là do Phỉ tộc không muốn tiếp tục chơi, liền để Mẫu Trùng thực sự tiến vào chiến trường.

    Những Trùng tộc khác sau khi ngửi được hơi thở Mẫu Trùng liền như được tiêm thuốc kích thích, càng thêm điên cuồng hung mãnh hơn xưa, như nước sôi mà cuồn cuộn lao hướng Vạn tộc, rất nhiều chủng tộc ngay cả kêu rên cũng chưa kịp thốt ra, liền hồn về tây thiên. Sau khi kiên trì hai ngày, liên minh Vạn tộc không thể không hạ lệnh rút về toàn quân.

    Đây là một lần thất bại lớn nhất từ trước tới nay, Vạn tộc vứt bỏ khu vực chiến trường có lợi nhất, lui hơn mười vạn năm ánh sáng mới có cơ hội thở dốc. Tử vong càng thêm thảm trọng — không ai không thương tổn, trọng thương tới mức không thể tiếp tục mang mình ốc tiếp tục chiến đấu. Mỗi chủng tộc đều có vài tướng quân uy danh hiển hách tử vong.

    Moka lão sư lão mà di kiên bất hạnh gặp nạn trong thời điểm rút lui. Càng có nhiều người trẻ tuổi tử vong hơn, sinh mệnh tươi sống rốt cuộc không thể trở về.

    Sau khi trải qua thảm trạng lần này, vô luận phải trả giá đại giới lớn thế nào khi đối mặt Mẫu Trùng, liên minh Vạn tộc cũng tuyệt đối không để nó lại bước chân vào chiến trường.

    Tiếng hô tiêu diệt Mẫu Trùng ngày càng lớn, cao tầng liên minh Vạn tộc cũng càng lúc càng cấp bách, tiếp tục kéo dài, chỉ sợ Vạn tộc không còn năng lực tử chiến một trận.

    Thời gian gần đây, mở hội nghị càng ngày càng nhiều, kế hoạch tiêu diệt Mẫu Trùng cần mau chóng tiến hành.

    Hội nghị Vạn tộc lúc này, Trung Công tộc rốt cuộc ngưng trọng quyết định, lập tức bắt đầu kế hoạch diệt Trùng. Kế hoạch bọn họ chỉ có hai bước, một là tìm được Mẫu Trùng và đưa nó vào bẫy rập, hai là phát động công kích bẫy rập. Bố trí bẫy rập đương nhiên là trọng điểm của trọng điểm.

    Đầu tiên là địa điểm tinh hệ có hoàn cảnh thiên thời địa lợi, tốt nhất có thể hạn chế hành động Mẫu Trùng một chút, ngăn cản tốc độ của nó.

    Mà trong bẫy rập đó, Đại Nhạc tộc sẽ phái ra mười vạn dũng sĩ lấy thân vật lộn — sẽ phái ra trăm triệu đội cảm tử, tự bạo năng lượng hạch; Trung Công tộc hao phí sức lực toàn tộc kiến tạo mười vạn pháo cối siêu năng lượng toàn bộ đưa vào sử dụng; sử dụng toàn bộ đoàn quân hạm mạnh nhất của Tác Mịch tộc… Mỗi một chủng tộc đều lấy ra đòn sát thủ của mình, không cầu sinh cho bản thân, chỉ cần Mẫu Trùng chết.

    Nhân tộc cũng không ngoại lệ, đòn sát thủ mạnh nhất của Nhân tộc đương nhiên là Diệp Tố, Kiều Nguy Nhiên, La Thành,… tổ hợp bảy người.

    Một lần này, trăm tử vô sinh. Có lẽ quân đội Vạn tộc phái đi, chỉ có bốn năm sinh mệnh may mắn tồn tại.

    Hàn Nghiệp trong hội nghị im lặng không tiếng động, cuối cùng cũng tới tình trạng này, gương mặt bảy người thay phiên xẹt qua trong đầu hắn, cuối cùng dừng lại ở Diệp Tố, non nớt sáu năm trước, kiên nghị hiện tại, ánh mắt cực nóng hắn nhìn Hàn Nghiệp cũng chuyển thành thâm trầm nội liễm, hoặc vui vẻ hoặc đau thương, đều đèn kéo quân nhanh chóng hiện lên, tất cả đều là ảo ảnh.

    Hàn Nghiệp cuối cùng vẫn phải tự tay đưa Diệp Tố vào tử địa.

    “Hàn Nghiệp, Nhân tộc các ngươi có tán thành kế hoạch này không?” Trung Công tộc lại hỏi một tiếng.

    Hàn Nghiệp chớp mắt, ảo ảnh liền tiêu tán không dấu vết, hắn nói: “Tán thành.”

    “Hảo, nếu các ngươi đều tán thành, vậy chúng ta quay lại bàn luận bước đầu kế hoạch — dụ dỗ Trùng tộc tiến vào bẫy rập. Một bước này tuyệt đối không an toàn hơn bước thứ hai, muốn đưa Trùng tộc kéo vào bẫy rập, ngoài dùng tử vong xây nên, ta không nghĩ ra biện pháp nào khác…”

    Trung Công tộc nghiêm túc thuyết minh gian nan cùng nguy hiểm của bước kế hoạch này. Hàn Nghiệp chậm rãi ngẩng đầu, chủ động xin đi giết giặc: “Ta nguyện mang quân đảm đương mồi.”

    “Còn có ta.” Đây là tiểu vương tử Đại Nhạc tộc, hắn từng muốn nhận Diệp Tố làm tiểu sủng vậy, nhưng hiện tại, hắn chỉ muốn chém mẫu Trùng một đao.

    “Ta!” Thanh âm tiêm tế, dáng người cũng thập phần thấp bé, là tiểu phá phong sau khi thành niên, đuôi hắn lại dài lại cứng cỏi, đen nhánh tỏa sáng, như có lực lượng vô hạn ẩn chứa trong đó (như tả chym vậy, oops), thật là phá phong tộc thành niên hoàn mỹ. Thọ mệnh Phá Phong tộc rất dài, nhưng kỳ ấu niên lại rất ngắn, cho nên mỗi Phá phong tộc nhân đều có thể hưởng thụ kỳ ấu niên không bị quản giáo. Nhưng tiểu phá phong còn chưa kịp hưởng thụ, Trùng triều đã tới, lễ thành niên của hắn cũng là dùng thi thể Trùng tộc tới ăn mừng.

    “Ta.”

    “Còn có ta.”

    ……

    Đây sẽ là tử chiến, vô luận thành công hay không, Vạn tộc đều sẽ lâm vào tình trạng tê liệt. Thành công tốt xấu còn có một đường sinh cơ, lại bắt đầu chậm rãi phát triển từ văn minh khởi điểm, thất bại… vậy vĩnh viễn có ngày ló mặt.

    Cho nên các chủng tộc đều lấy ra biện pháp bảo mệnh cuối cùng của tộc mình, chỉ hy vọng tiếp tục kéo dài số mệnh các chủng tộc.

    Hàn Nghiệp triệu hồi toàn bộ Hành quân tư trở về từ chiến trường, trăm vạn hành quân tư chỉ còn lại hơn năm mươi vạn. Rất nhiều người lúc này mới giật mình phát hiện, tỉ lệ nam nữ Hành quân tư thế nhưng đạt tới 1 đối 1, so với bất luận quân đội nào đều cân đối hơn.

    Sau đó, Hàn Nghiệp hạ một mệnh lệnh, bọn họ mới biết được dụng ý Hành quân tư như vậy.

    Mở ra kế hoạch Thuyền Noah của Nhân tộc.

    Một siêu đại tinh hạm, xuất hiện trước mặt mọi người, tinh hạm này cao một cây số, dài gần vạn mét, đâu phải tinh hạm, quả thực chính là một hành tinh loại nhỏ! Tinh hạm này tên là “Thuyền Noah”, bên trong mang theo hệ thống tuần hoàn năng lượng, có thể cung cấp cho năm mươi vạn người sinh sống trong hai trăm năm.

    Năm mươi vạn Hành quân tư trên tinh hạm này rời khỏi Nhân tộc, rời khỏi khu vực có Trùng tộc, tìm một địa phương an toàn trong vũ trụ tránh thoát nạn sâu bệnh, nếu trăm năm sau, Trùng triều qua đi, bọn họ có thể quay lại, nếu Nhân tộc bị hủy diệt, bọn họ có thể một lần nữa tìm nơi dựng trại đóng quân, một lần nữa sinh sản, Nhân tộc bất diệt. Tỉ lệ nam nữ cân bằng như vậy, chính là vì sinh sản a! Đây mới là sứ mệnh cuối cùng của Hành quân tư Minh Viện.

    Hành quân tư thập phần bất mãn với việc bản thân phải đào binh, nhưng chuẩn tắc phục tùng mệnh lệnh Minh Viện đóng đinh vững chắc trong lòng bọn họ, bọn họ không tình nguyện mà đổ bộ lên con thuyền Noah.

    Hàn Nghiệp đứng trên đài cao, mở ra máy truyền âm, muốn nói với Hành quân tư gánh vác sứ mệnh sinh sản điều gì đó, nhưng sau khi mở miệng lại lâm vào trầm mặc.

    Diệp Tố đứng phía sau hắn, nhìn Hàn Nghiệp gầy ốm, Hàn Nghiệp đã liên tục rất nhiều ngày không ngủ, sắc mặt tiều tụy, ánh mắt mỏi mệt. Mà mỗi khi Hàn Nghiệp nhìn mình, Diệp Tố đều có thể cảm thấy bi ai dày đặc. Diệp Tố biết, Vạn tộc cùng Nhân tộc đều đã cùng được, chung quy đã tới thời điểm kết thúc.

    Diệp Tố nhàn nhạt nặn ra một nụ cười, tham lam mà nhìn chằm chằm bóng dáng Hàn Nghiệp, xem một cái lại ít đi một cái.

    “Các dũng sĩ.” Hàn Nghiệp nói, thanh âm khô khốc nhưng tràn ngập lực lượng cổ vũ nhân tâm, “Dũng cảm mà sống sót!”

    Bất mãn oán giận của Hành quân tư tại một khắc này bỗng hóa thành bi thương, vô luận nam nhân hay nữ nhân, các dũng sĩ đối mặt tử vong cũng không chớp này cùng nhau gào khóc.

    Tiếng còi vang lên, con thuyền Noah khởi động, tiến vào bóng đêm vô hạn, con đường phía trước là cái gì, ai cũng không biết.

    Bạch Huyễn, Khổng Tước, Yến Tuyết Thần, những người lệ thuộc Hành quân tư, bọn họ đứng trên thuyền Noah, rời xa cố thổ.

    Bạch Huyễn xuất thần mà nhìn về phía Nhân tộc, thấy được Hàn Nghiệp trên đài cao. Hắn nhớ tới khi vừa mới gia nhập Hành quân tư, có đội trưởng nói với hắn, vốn dĩ muốn để hắn gia nhập Chấp hành tư, cuối cùng vẫn là Hàn Nghiệp hạ lệnh để Bạch Huyễn gia nhập Hành quân tư. Bạch Huyễn giờ khắc này lệ rơi đầy mặt, nguyên lai, Hàn Nghiệp cho hắn cơ hội sống sót. Tựa như mười mấy năm trước, cha mẹ hắn lấy thân chịu chết, để lại cơ hội sống sót cho hắn. Lại một lần, sống sót này, sống sót này…Bạch Huyễn khóc lóc thảm thiết, sống sót này, hắn nên gánh vác thế nào?

    Yến Tuyết Thần khóc như cái hài tử, Khổng Tước an ủi nàng, thấp giọng nói: “Có lẽ bọn họ đã không còn hy vọng tồn tại, nhưng chúng ta, cũng không có tư cách được chết.”

    Con thuyền Noah mang theo hi vọng cuối cùng của Nhân tộc hướng tới sao trời sáng lạn.

    Mà ở chiến trường tiền tuyến bên kia, Nhân tộc đang ra sức chém giết, bọn họ tru lên, bọn họ rống giận, bọn họ chém hạ đại đao, bọn họ giơ lên nắm đấm, bọn họ lưu lại máu tươi đỏ thắm,… Dùng máu đỏ tươi viết lên một đoạn tương lai tươi sáng!

    Sao trời lập lòe như những con mắt, tuyên cổ vĩnh hằng mà nhìn chằm chằm chiến trường nơi này, đó là con mắt của lịch sử! Đó là lịch sử năm trăm vạn năm qua nhìn xuống Nhân tộc, đó là lịch sử đang chờ mong nhìn tương lai của Nhân tộc!

    Chương 189: Tái kiến

    Hàn Nghiệp thu hồi ánh mắt từ sao trời xa xôi lại, bóng dáng con thuyền Noah đã đi xa, chỉ mong còn có ngày trở về. Hàn Nghiệp lại nhìn về phía chiến trường, ánh mắt sâu thẳm, phẩng phất như không phải hắn đang nhìn sống chết, mà đang nhìn lịch sử bắt đầu khởi động.

    Sau khi trầm mặt thật lâu, Hàn Nghiệp trở lại quân doanh.

    Chủ tịch Liên Bang Nhân tộc, phụ thân Hàn Nghiệp cùng Phương Cảm đều ngồi trong phòng hội nghị, Hàn Nghiệp xoay người không nói gì mà cười mỉm, phất tay để Diệp Tố bọn họ cùng nhau theo vào.

    Bảy người không nói gì, nặng nề đi vào.

    Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người đều lâm vào trầm mặc. Ai cũng không có biện pháp mở miệng nói về hành động tàn khốc kia trước.

    Cuối cùng, vẫn là Hàn Nghiệp nửa cúi đầu, thanh âm đạm nhiên mà nghiêm túc nói: “Liên Minh Vạn tộc đã định ra kế hoạch tiêu diệt Mẫu Trùng.”

    “Đừng giấu giếm.” Kiều Nguy Nhiên cuối cùng chịu không nổi, vỗ bàn hô, “Nói cái gì thì thống thống khoái khoái nói ra cho ta.”

    Hàn Nghiệp lấy quang não ra, chuyển kế hoạch của liên minh thành 3D, lập thể hiện ra trước mắt mọi người, kỹ càng tỉ mỉ mà giải thích tính toán của liên minh, từ dụ mồi tới mai phục, không chỗ nào không nguy hiểm.

    Kiều Nguy Nhiên, La Thành bọn họ một đám đều rõ ràng thông thấu trong lòng, mình cần phải làm gì, sắp gặp phải chuyện gì.

    Sau một lúc lâu, yên lặng bị Kiều Nguy Nhiên đánh vỡ, hắn cười hì hì hỏi chủ tịch Liên Bang: “Này phải ghi công lao cho ta a, truy phong liệt sĩ gì đó, hạng nhất chứ không thể hàm hồ nha.”

    Tiểu Thất bỗng nhiên khóc lên, thấp thấp mà nức nở, nước mắt từng hàng lăn xuống. Hắn cũng chỉ khóc, không phản kháng, không ầm ĩ. 6 năm qua đi, tiểu Thất càng lớn càng khỏe mạnh, rốt cuộc có bộ dáng người bình thường nên có. Hắn vẫn sợ chết sợ Trùng tộc như trước, những sau mỗi lần tiến hành kế hoạch bảy người, tất cả mọi người sẽ khích lệ hắn, cảm tạ hắn, làm tiểu Thất ngoài sợ hãi còn cảm giác được loại tâm tình kỳ diệu khác. Hàn Nghiệp, Tịch Tuyết cẩn thận tỉ mỉ chiếu cố hắn, Diệp Tố La Thành sáu người khác quan tâm hắn, cũng khiến Tiểu Thất sau khi không thể không đối mặt vận mệnh thấy được tình cảm bất đồng với dĩ vãng, tình cảm này khiến cô nhi như hắn có điểm xa lạ, nhưng theo bản năng mà mê muội.

    Cho nên, hắn chỉ khóc, chỉ khóc vì bản thân sợ hãi.

    Những người khác nghe hắn khóc.

    Lúc này, bất kỳ lời nói nào đều dư thừa. Một đám lời cổ vũ trước mặt những người quyết tâm đi chịu chết, có vẻ quá không có phân lượng, “Bố cục kế hoạch cần hai tháng, trong khoảng thời gian này, các ngươi…” Hàn Nghiệp gian nan nói, “Muốn làm cái gì liền làm đi.”

    “Hàn Nghiệp.” Phương Cảm hô, “Để ta đi thôi.”

    Hàn Nghiệp liếc xéo mắt hắn một cái: “Ngươi muốn đi đâu?”

    “Đừng giả ngu với ta.” Phương Cảm mắng, “Để ta mang binh dụ dỗ Mẫu Trùng, ngươi lưu lại Nhân tộc, tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng ngươi thật sự lợi hại hơn ta một chút, ngươi lưu lại, càng tốt hơn cho Nhân tộc một chút.”

    “Một khi đã như vậy.” Hàn Nghiệp cười cười, “Nhiệm vụ gian khổ như vậy, chỉ có thể để ta đi hoàn thành. Ngươi, ta không yên tâm.”

    Hắn sải bước rời đi, không để Phương Cảm nói thêm gì nữa. Những người khác lúc này mới biết được, Hàn Nghiệp cũng không chỉ để bọn họ đi chịu chết, hắn sẽ đi trước một bước, vô luận kế hoạch có thành công hay không, cơ hội Hàn Nghiệp đảm đương mồi cho Mẫu Trùng sống sót trở về đều thực xa vời.

    Hàn Nghiệp sẽ chết trước bảy người, xem như hoàn thành hứa hẹn lúc trước của hắn. Tiếng khóc của tiểu Thất đột nhiên im bặt, sau đó, liền khóc rống lớn hơn.

    Một gian phòng đổ bóng, ánh chiều tà hoàng hôn xuyên thấu qua cửa sổ lười nhác dừng trên sàn nhà. Đây là nhà Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố cùng nhau sinh sống 6 năm, nhưng thời gian hai người sống cùng nhau ở đó cũng ít ỏi tới đáng thương. Rất nhiều đêm, thông thường là Diệp Tố nặng nề ngủ, thời điểm hắn tỉnh lại lần nữa, Hàn Nghiệp hoặc trắng đêm chưa về, hoặc là chỉ về mấy tiếng, lại sớm đi rồi.

    Cửa phòng kẽo kẹt một tiếng bị đẩy ra, hai bóng dáng thon dài đi tới bên giường.

    Hàn Nghiệp cởi áo khoác, thay giày, biểu hiện như một người bình thường vừa tan tầm về nhà.

    Diệp Tố im lặng ngồi xuống mép giường.

    “Uống nước sao?” Hàn Nghiệp hỏi.

    Diệp Tố lắc đầu.

    Hàn Nghiệp rót cho bản thân một ly nước ấm đặt trên bàn đợi nó nguội, sau đó liền tới góc phòng thu thập gì đó, một khắc cũng không dừng lại.

    Tầm mắt Diệp Tố cũng theo đó di động, cũng hắn nhìn từng góc căn phòng nho nhỏ này.

    Khi Hàn Nghiệp lại lần nữa trở lại trước bàn, cầm lấy chén nước kia, đối mặt cùng Diệp Tố. Tay hắn rung động, nước tràn miệng cốc suýt chút nữa đổ ra.

    Hắn rốt cuộc không thể cường ngạnh giả vờ trấn định.

    Diệp Tố khổ sở thở dài, ánh chiều tà ngoài cửa sổ ngày càng mỏng manh, vòng qua gương mặt Diệp Tố, lại vòng tới phía sau hắn, không bao giờ gặp lại. Ban ngày nơi này thực ngắn ngủi, mà ban đêm đủ dài cũng không khiến người an tâm tiến vào giấc ngủ.

    Hai người một ngồi một đứng, nghênh đón màn đêm, thành mảnh ghép cô đơn.

    Hàn Nghiệp chậm rãi tới gần, ngồi bên người Diệp Tố, đôi tay đè lại bả vai Diệp Tố, “Đến lúc đó, tận lực tìm cơ hội sống sót, được không?”

    Diệp Tố rơi lệ đầy mặt: “Vậy còn ngươi?”

    Qua thật lâu, tận đến lúc bóng đêm tràn ngập không gian nơi này, Hàn Nghiệp mới nói: “Ta mệt mỏi, để ta nghỉ ngơi đi.”

    “Không…” Diệp Tố ôm chặt Hàn Nghiệp, tốn công vô ích cầu xin.

    Hàn Nghiệp ôm lại Diệp Tố, hôn khuôn mặt hắn, lau đi nước mắt hắn, chỉ có không trả lời.

    Ngoài tử vong, hắn tựa hồ không còn con đường khác để đi rồi. Có lẽ bởi vì hắn không muốn lại một lần nữa đưa Diệp Tố lên chiến trường, thừa nhận thống khổ ngày càng không thể tiêu tan; có lẽ hắn cảm thấy bất lực với hiện trạng vũ trụ, hùng tâm tráng trí xưa kia bị tiêu diệt sạch sẽ; có lẽ bởi vì dụ dỗ Mẫu Trùng quả thực quá gian nan, Hàn Nghiệp cũng không thể bảo đảm mình sẽ thành công, đành phải dùng tử vong tới làm bằng chứng hắn đã toàn lực cố gắng…

    Nói ngắn lại, hắn mệt mỏi.

    Diệp Tố hiểu hắn như vậy, nên đặc biệt thương tâm.

    Tiếng khóc của hắn bị môi Hàn Nghiệp lấp kín, nước mắt hai người hòa vào nhau, càng thêm thống khổ. Màn đêm nặng nề buông xuống, bọn họ cướp lấy ấm áp cuối cùng đối phương có thể cho đi, thân mật khăng khít mà hôn môi, thoát khỏi mọi trở ngại giữa hai người, điên cuồng lại ôn nhu trong không gian căn nhà nho nhỏ, thâm ái.

    Bọn họ thẳng thắn thành khẩn, thân cận da thịt, khó tách biệt khỏi nhau.

    (bạn nào bỏ lỡ xin mời đọc lại đoạn trên, H đấy ạ)

    Thời gian hai tháng chuẩn bị trong mắt đám người đang chờ đợi kia, còn nhanh hơn sao băng vụt qua, một khi bắt đầu, mũi tên đã lên dây, không thể không phát.

    Hàn Nghiệp đi trước một bước, bảy người khác cùng Chấp hành tư và một số quân đội Nhân tộc đi theo đại quân Vạn tộc cùng nhau tới địa điểm mai phục. Tinh hạm rời khỏi tình cảnh bi thảm, xuyên qua phân nửa lãnh thổ Vạn tộc, bất đồng phong thổ lần lượt bày ra trước mắt, chỉ là những địa phương đó, đều không có ngoại lệ mà bày ra tử khí thâm trầm, phồn vinh dĩ vãng sẽ không quay lại, không thể. Nhân tộc trên tinh hạm, vẫn luôn an an tĩnh tĩnh chờ đợi vận mệnh buông xuống. Bỗng nhiên ngày nọ, khi quân đội đi qua một tinh hệ ngoại vi Nhân tộc, một nhân viên Chấp hành tư vội vàng chạy tới báo cáo với Tịch Tuyết: “Tịch đội trưởng, không thấy Diệp Tố!”

    Đội quân làm mồi bên kia đã sắp tiếp cận Mẫu Trùng, liền dựa theo lộ trình đã thương lượng tốt trước đó mà tản ra, tính toán lấy hình thức chạy tiếp sức mà một đường dẫn Mẫu Trùng tới nơi mai phục.

    Một chủng tộc am hiểu chế tạo tinh hạm loại nhỏ tốc độ cao nhanh chóng chậm rãi áp sát Mẫu Trùng, chợt lóe qua trước mắt Mẫu Trùng, liền tăng tốc mà bay hướng địa điểm mục tiêu, tính công kích của Mẫu Trùng rất cao, cũng có lẽ do Phỉ tộc lệ khí ngày càng nặng, Mẫu Trùng nhìn thấy sinh linh đều lập tức đuổi theo.

    Mẫu Trùng không kiên nhẫn chơi trò đuổi bắt, liền phun một ngụm nọc độc, tinh hạm tốc độ cực nhanh kia nháy mắt liền dừng lại, sau đó tan rã thành hư không. Nhưng nhiệm vụ của chủng tộc này đã hoàn thành, bọn họ thành công dẫn Mẫu Trùng theo phương hướng định trước, cũng đưa tới nơi của chủng tộc thứ hai. Mỗi chủng tộc tới nơi này đã chuẩn bị tốt tâm lý, Mẫu Trùng thật khổng lồ kia, dưới tâm tính thấy chết không sờn, kỳ thật cũng không đáng sợ như vậy, tư tưởng mọi chủng tộc giờ phút này đều nhất trí, đó chính là hoàn thành nhiệm vụ, tiêu diệt Mẫu Trùng! Còn bản thân? Bọn họ sớm đã không còn là bản thân, không phải một cá nhân, sinh tử không quan trọng, thống khổ không quan trọng.

    Khi truyền tới chủng tộc thứ một trăm, Phỉ tộc như ý thức được chuyện gì, Mẫu Trùng bỗng nhiên bất động, thậm chí còn định quay lại.

    Điểm mấu chốt khi thiết lập kế hoạch dụ dỗ Mẫu Trùng chính là lý trí Phỉ tộc không thanh tỉnh, tuy rằng còn trí tuệ, nhưng đã không thể suy nghĩ thông suốt, càng không thể nhìn thấu kế hoạch dụ dỗ của Vạn tộc.

    Chính xác, Phỉ tộc điên cuồng lại tự đại, hành sự sớm đã không có chuẩn tắc, chỉ dựa vào yêu thích mơ hồ. Nhưng Vạn tộc xem nhẹ hình thái sinh mệnh của Phỉ tộc, phải biết rằng, mặc dù tiến hóa không hoàn toàn, nhưng tồn tại của Phỉ tộc vẫn là hình thức sinh mệnh tối cao của vũ trụ hiện tại.

    Rất nhiều chủng tộc lớn lớn bé bé, có trình độ linh nghiệm cùng trực giác bất đồng, nói cho cùng, bản chất trực giác cũng là một loại lực tinh thần. Mà Phỉ tộc lấy tinh thần thể làm phương thức tồn tại, trực giác bọn họ càng thêm nhạy bén hơn thường nhân, việc này hoàn toàn vượt quá khái niệm thường thức của Vạn tộc, khiến bọn họ xem nhẹ sự quan trọng của vấn đề này.

    Trực giác Phỉ tộc khiến bọn chúng cảm giác được nguy hiểm.

    Mẫu Trùng bắt đầu lùi bước, hình thể khổng lồ lại linh hoạt kia của nó, một khi muốn tránh thoát, Vạn tộc rất khó có thể mạnh mẽ lôi nó theo.

    “Mau!” Lại một chủng tộc khiêu khích trước mặt Mẫu Trùng, Mẫu Trùng theo bản năng lại tiếp tục truy đuổi, nhưng thực mau liền tỉnh ngộ lại, do dự.

    Chủng tộc khác cũng bởi vậy nhận ra Phỉ tộc thật sự thần trí không thanh tỉnh, nếu nắm được cơ hội, vẫn có hi vọng dẫn Mẫu Trùng tới nơi bẫy rập.

    Một đám chủng tộc khác hoàn toàn lộ mặt, hôm nay, chỉ có kết cục ngươi chết ta sống.

    Khiêu khích hỗn loạn cùng liên tiếp khiến Mẫu Trùng đúng mực rối loạn, bản tính Phỉ tộc chính là tự đại lại tự ti, cho nên mới tiến hành sinh hóa thực nghiệm, đối với khiêu khích của chủng tộc khác, bọn họ không thể chịu đựng, lúc nhất thời, phẫn nộ từ bản năng che mất trực giác bất an, Mẫu Trùng lại bắt đầu đuổi theo.

    Vì phòng ngừa vạn nhất, tiếp tục xảy ra biến cố, Vạn tộc đẩy nhanh hành động, hoàn toàn dùng phương thức đấu đá lung tung mà dụ dỗ Mẫu Trùng, không còn một chủng tộc nào suy nghĩ tới sự tình tồn vong.

    Nhưng khi càng lúc càng tới gần bẫy rập, Phỉ tộc bất an càng thêm mãnh liệt, Mẫu Trùng lại xao động, nọc độc bị kích thích, mãnh liệt phun như biển. Quanh Mẫu Trùng, không có chủng tộc nào có thể tiếp cận.

    Bỗng nhiên, Mẫu Trùng phát ra một tiếng kêu to kỳ quái, quay đầu liền chạy như bay.

    Đều đến nước này, sao có thể để nó chạy thoát! Một đại hình tinh hạm bắn ra đạo dây thừng thật dài, một đầu dây thừng là đinh nhọn sắc bén, gắt gao khảm vào thân thể Mẫu Trùng! Cùng lúc đó từ mọi phương hướng đều phóng ra dây thừng, thít chặt Mẫu Trùng, tăng lớn hỏa lực tinh hạm, mạnh mẽ kéo Mẫu Trùng tới nơi bẫy rập.

    Những dây thừng đó, là đào phần mộ tổ tiên của Đại Nhạc tộc, dùng gân cốt Đại Nhạc tộc gia công chế tạo thành. Hình thể Đại Nhạc tộc thật lớn, gân nối tiếp các bộ vị đương nhiên sẽ có tính dai cực tốt, mới có thể chống đỡ được thân thể khổng lồ. Dĩ vãng, Đại Nhạc tộc luôn tôn kính người đã khuất, mặc dù biết gân cốt tộc mình là thứ tốt, cũng chưa bao giờ đụng tới thi thể người chết. Nhưng tới cục diện tuyệt cảnh hiện tại, bọn họ không thể lợi dụng hết thảy những vật có thể lợi dụng, tin tưởng những tiền bối đã mất đi đó, sẽ không trách tội bọn họ, còn sẽ vui sướng không thôi bởi sau khi mình qua đời còn có thể phát huy nhiệt thành.

    Dây thừng kéo tới căng thẳng tắp, đại hình quân hạm mở đường phía trước, ngạnh sinh sinh mà kéo Mẫu Trùng đi mười vạn năm ánh sáng, tùy ý nó giãy giụa!

    Mẫu Trùng thấp giọng quỷ dị hí vang khiến cả đường thêm trầm trọng mà gian nan, Phỉ tộc càng lúc càng bất an, Mẫu Trùng không ngừng phun nọc độc. Gân cốt Đại Nhạc tộc cường đại tới đâu, cũng không chịu nổi song trọng đả kích của cường độ kéo dãn cùng ăn mòn này, có không ít dây thừng bắt đầu xuất hiện vết rạn, đứt gãy chỉ là vấn đề chốc lát.

    “Không thể tiếp tục như vậy được!” Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc kêu lên, “Thừa nhận không được!”

    “Nọc độc Mẫu Trùng cũng hữu hạn, tiếp tục kiên trì một lát, tiêu hao nọc độc nó!”

    “Không được, căn bản không thể tiếp tục kiên trì được!”

    Phịch một tiếng, một dây thừng đứt phựt, người trên quân hạm không kịp giữ thăng bằng, thế nhưng theo quán tính lao nghiêng ngả về phía trước. Một tiếng này phảng phất như một tín hiệu, lục tục lại có mấy dây thừng đứt gãy, Mẫu Trùng giãy giụa càng thêm điên cuồng, những quân hạm còn lại căn bản không khống chế nổi nó.

    “Còn mấy dây thừng?”

    “Năm cái, quá ít!”

    Vạn tộc lâm vào nôn nóng, không thể dẫn Mẫu Trùng vào bẫy rập lần này, bọn họ không thể tiếp tục tìm được một cơ hội tốt như vậy, trong khoảng thời gian ngắn cũng không còn đủ tài lực vật lực để một lần nữa tổ kiến kế hoạch diệt trùng.

    Sắp tới lãnh thổ Nhân tộc. Hàn Nghiệp xuyên qua tinh hạm thấy được tinh hệ ngoại vi Nhân tộc xa xôi, giống như cái đĩa tinh xảo xoay tròn trong vũ trụ, Nhất Tâm tinh tựa hồ lệ thuộc tinh hệ ngoại vi này.

    Hàn Nghiệp quay mặt lại, liên hệ với chủng tộc khác: “Các ngươi thấy được phần đầu Mẫu Trùng sao?”

    Hắn vừa nói như vậy, mọi người đều tập trung tầm mắt vào Mẫu Trùng vì giãy giụa kịch liệt mà lộ ra phần đầu, nơi đó có một giác hút như cái phễu, ở giữa lõm vào. Có râu rất nhỏ, như dây thần kinh, giống như cái đầu thiếu mất đại não.

    “Nơi đó là điểm mù phun nọc của Mẫu Trùng, nếu có thể phóng dây thừng vào trong đó, có thể không sợ bị ăn mòn. Hơn nữa, nếu từ góc độ kia kéo Mẫu Trùng, có thể tạo được hiệu quả làm ít công to.”

    Giống như kéo ngã một người, kéo đầu, căn bản khiến đối phương không giãy giụa được.

    Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc nói: “Phương pháp này được! Nhưng mà phần đầu Mẫu Trùng quá cứng rắn, đinh căn bản không xuyên qua được.”

    Hàn Nghiệp nheo mắt lại: “Ta tới gần Mẫu Trùng, cột dây thừng vào đó.”

    “Rất nguy hiểm.”

    “Ta biết.” Hàn Nghiệp nhàn nhạt nói, đã để người tiếp nhận dây thừng từ phía tiểu vương tử Đại Nhạc tộc, khởi động quân hạm, theo quỹ đạo vòng tròn áp sát Mẫu Trùng.

    Bọn họ đều biết nguy hiểm, tiểu vương tử Đại Nhạc tộc, tiểu Phá phong, chủng tộc đã hi sinh cùng chủng tộc còn tồn tại đều biết, nhưng vậy thì sao? Nguy hiểm, bọn họ vẫn phải tiếp tục.

    Hàn Nghiệp không thấy được tinh hệ ngoại vi Nhân tộc, từ cái đĩa tinh mỹ phát sáng kia có một quân hạm loại nhỏ bay ra.

    “Trở về, Hàn Nghiệp!” Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc nín thở nhìn, bỗng nhiên ý thức được bất hảo, rống lớn, cùng với tiếng hô của hắn, mấy dây thừng còn cột Mẫu Trùng cuối cùng không kiên trì được, đồng thời đứt gãy.

    Mẫu Trùng như dã thú thoát khỏi lồng giam, rít gào một tiếng, điên cuồng mà phát động công kích, nọc độc như vòi nước mất khống chế, cuồn cuộn không ngừng phun ra, như đại dương mênh mông mà bao phủ khu vực xung quanh nó.

    Hàn Nghiệp thao tác quân hạm tránh khỏi hiểm địa, nhưng không lập tức lui về, mà tiếp tục tìm kiếm cơ hội áp sát Mẫu Trùng.

    Sau khi điên cuồng phun nọc độc, tựa hồ nọc độc đã tiêu hao không sai biệt lắm, Phỉ tộc bất an tới cực điểm, liền làm Mẫu Trùng bỏ chạy, phương hướng chính là tinh hệ ngoại vi Nhân tộc! Tinh hệ kia đã từng bị Trùng triều tàn sát bừa bãi, lại may mắn còn tồn tại.

    “Truy!” Hàn Nghiệp hô.

    “Truy!” tiểu vương tử Đại nhạc tộc cũng quát, hắn thấy được nọc độc của Mẫu trùng còn sót lại không nhiều, đây chính là cơ hội tốt khó có được!

    Tốc độ chạy trốn của Mẫu Trùng đạt tới cực hạn trong đời nó, dần dần bỏ xa Hàn Nghiệp cùng tiểu vương tử Đại Nhạc tộc, nhưng lại đối mặt tinh hạm bay ra từ tinh hệ ngoại vi Nhân tộc.

    “Diệp Tố!” Tim Hàn Nghiệp thiếu chút nữa nhảy khỏi lồng ngực.

    Tinh hạm loại nhỏ kia đúng là Diệp Tố một mình rời khỏi đội quân mai phục!

    Tinh hạm rời lại, lờ đi Mẫu Trùng tiếp tục lao về phía hắn.

    “Rời đi! Diệp Tố, ngươi mau tránh ra!” Hàn Nghiệp khàn cả giọng hô, tăng nhanh tốc độ quân hạm, nhưng khoảng cách giữa hắn và Diệp Tố xa như vậy, xa như vậy, tựa hồ vĩnh viễn cũng không đuổi kịp.

    Cửa khoang tinh hạm mở ra, Diệp Tố bước ra từ bên trong, trèo lên đỉnh tinh hạm, nổi bật giữa tinh hạm cùng Mẫu Trùng, Diệp Tố nhỏ bé mà yếu ớt như vậy.

    Vạn tộc bên này chỉ có thể thông qua máy dò xét mới có thể thấy được Diệp Tố.

    “Hắn đang làm gì?” Tiểu vương tử Đại Nhạc tộc khó hiểu nói.

    Diệp Tố cười cười, thiết bị truyền âm trên trang phục vũ trụ truyền thanh âm kêu to của Hàn Nghiệp vào lỗ tai hắn, Hàn Nghiệp còn sống, vậy là tốt rồi, không muộn.

    Hắn cười, cười, nước mắt lại chảy xuống.

    Mẫu Trùng như phát điên, mắt thấy Diệp Tố liền muốn tông hắn tan xương nát thịt.

    Diệp Tố nhìn Mẫu Trùng xấu xí hung ác kia, thấp giọng nói, nói cho Mẫu Trùng nghe, nói cho Hàn Nghiệp ở xa xôi nghe, nói cho những sinh mệnh còn sống đó nghe.

    “Ta vẫn luôn cho rằng mình không có cụ tượng hóa vũ khí, luôn cảm thấy thực thất vọng, cho dù có phó vũ khí cũng không an ủi được ta.” Diệp Tố thẹn thùng cười một cái, như nam hài đáng yêu ngượng ngùng, “Nhưng không lâu trước đây, ta dưới vận mệnh chú định có một loại cảm ứng, ngay từ đầu ta không nắm bắt được nó. Nhưng hôm nay, lại một lần nữa đi qua Nhất Tâm tinh, nhìn đến những đóa hoa đó, ta bỗng nhiên cảm giác được cụ tượng hóa vũ khí chân chính của mình, cho nên, chớ trách ta trộm rời đi.”

    Diệp Tố mở hai tay ra, hai bên hông sinh gió, tinh quang lưu chuyển, thanh âm hắn đột nhiên cất cao: “Nguyên lai, cụ tượng hóa của ta, chính là ánh sáng.”

    Thanh âm hắn nói, như phát ra từ vô số quang mang hư vô, tứ phương trên dưới tinh hệ, những tinh cầu bị Trùng tộc tàn phá tới cằn cỗi đó, hết thảy đều nở rộ quang mang lóa mắt, một vài trong số chúng đã từng phát sáng, nhưng bị Trùng tộc cắn nuốt năng lượng, có vài trong số chúng sẽ không phát sáng, nhưng được Diệp Tố trao cho sức mạnh phát sáng.

    Một mảnh sao trời này, tất cả đều phát sáng!

    “Chỉ cần ta cũng đủ cường đại, biển sao trời mênh mông này, ta cũng có thể thắp sáng!” Diệp Tố ngửa đầu, ánh sáng nhanh chóng lan tỏa, có khí thế thắp sáng cả vũ trụ! Mẫu Trùng bị bao phủ trong ánh sáng, chiếu rọi tư thái xấu xí của nó, nó bất động không giãy giụa.

    Đau…đau…

    Đây là những tinh cầu đó đang rên rỉ, đang khóc, chúng nói, tại sao ta dưỡng dục sinh linh, không cầu hồi báo, lại đối xử với ta như vậy? Tại sao ta yên lặng phát sáng, vận chuyển thành một bộ phận của vũ trụ, tại sao lại đối xử với ta như vậy?

    Chúng khóc lóc, kể lể, bất bình, chỉ trích Trùng tộc.

    “Đau sao? Đau! Liền đem tất cả đau khổ các ngươi phải thừa nhận trả lại chúng!” Diệp Tố nhắm mắt lại, ánh sáng của hắn phủ khắp sao trời nơi này, hắn tựa hồ thông qua những tia sáng đó thấy được những tinh cầu đau khổ, thấy được Phỉ tộc thấp thỏm lo âu, nghiêng ngả lảo đảo dưới chùm tia sáng, muốn chạy, nhưng trời không chứa, đất không cửa.

    Diệp Tố bi ai nhìn Phỉ tộc, “Kết thúc đi, kết thúc hết thảy cực khổ cùng bất hạnh, kết thúc sinh mệnh lâu dài dị dạng của các ngươi, kết thúc mọi tội nghiệt các ngươi phạm phải, để lại vũ trụ trong sạch tươi đẹp.”

    Phỉ tộc tựa hồ nghe hiểu lời hắn, phát ra tiếng hí chói tai từ linh hồn, lý trí tạm thời trở về, Phỉ tộc thấy được hậu quả mình gây ra, thấy được trạng thái bất tử lại không sống của mình, nghe những tinh cầu vô tội đó lên án, thống khổ, cực độ hối hận phủ khắp tâm trí bọn họ, Phỉ tộc dưới tra tấn vặn vẹo, dung nhập tinh thần thể của mình vào ánh sáng của Diệp Tố, đây là đang muốn chết. Nhưng vừa cầu chết, cũng là cầu giải thoát.

    Ánh sáng càng lúc càng sáng.

    Diệp Tố cảm thấy nóng cháy của quang mang, là thời điểm kết thúc mọi tai nạn. Hắn mở to hắn, nhìn về nơi xa xăm, liếc nhìn trong đám người liền thấy được Hàn Nghiệp không thể khống chế run rẩy.

    Mặc dù khoảng cách xa xôi như vậy, nhưng Diệp Tố cùng Hàn Nghiệp đều có thể rõ ràng cảm nhận được sự tồn tại của đối phương, phảng phất như khuôn mặt đối phương đều khắc hiện trong linh hồn.

    Diệp Tố nhẹ nhàng cười, muốn cáo biệt.

    Một tiếng cười khẽ này, sẽ trở thành ánh sáng của cuộc đời Hàn Nghiệp treo trên lưng “vì muôn đời khai thái bình”.

    Quang mang mênh mông, gần như trở thành thực chất, lóa mắt đến không thể nhìn thẳng, bất luận máy móc gì cũng không thể ghi lại được hình ảnh.

    Đây là một vụ nổ vô thanh vô tức nhưng có tính hủy diệt kinh thiên địa quỷ thần khiếp.

    Sau khi quang mang khổng lồ rút đi, không còn gì dư lại, không có tinh cầu, không có Mẫu Trùng, cũng không có Diệp Tố, chỉ có một mảnh vũ trụ đen đặc trống rỗng.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải