Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 25-29

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 25: Biến hóa

    Địch Cảnh là nửa đêm tỉnh lại.

    La Thành đắp chăn nằm ở cửa sổ phòng bệnh, mập mạp trực tiếp cuộn ở góc tường, Kỷ Gia Duyệt cùng Diệp Tố về nhà, chỉ có Trương Diêu Phong còn tỉnh, vội vàng nâng Địch Cảnh dậy, lo lắng hỏi: “Ngươi vẫn ổn chứ?”

    “Không có việc gì.” Thanh âm Địch Cảnh có chút khàn khàn, uống ngụm nước Trương Diêu Phong đưa qua.

    “Ngươi sao vậy, khiến ta sợ nhảy dựng, thiếu chút nữa tưởng rằng ta phải thủ tiết.” Trương Diêu Phong xác nhận bệnh trạng Địch Cảnh đều thực bình thường xong tâm mới nuốt trở về bụng, nói chuyện cười đùa.

    Địch Cảnh ngơ ngẩn mà xuất thần. Hắn là người mù, trước mắt là một mảnh xám xịt, nhưng hắn như cũ vẫn cảm thấy một đoàn ánh sáng lóng lánh mà nháy mắt hắn nhìn thấy lúc buổi trưa, thật sâu mà khắc vào thần kinh, ký ức hắn.

    “Trận đấu của chúng ta?”

    “Thắng.” Trương Diêu Phong gãi gãi đầu nói, “Cũng không biết là thắng thế nòa, Vương bát đội đột nhiên chia năm xẻ bảy. Hiện tại người ngoài đều đang bàn tán về trận đấu của chúng ta, đang đợi ngươi tỉnh lại, hỏi một chút xem lúc đó ngươi thấy được cái gì.”

    Địch Cảnh không trả lời hắn, mà là nói: “Đem Hao Thiên Khuyển gọi qua đây.”

    “Ngươi kêu Ha Ha làm gì!” Trương Diêu Phong khó hiểu nói, “Buổi tối ngươi ngủ không được cũng đừng bắt nạt nó, làm cẩu không dễ dàng a?”

    “Ngươi có ý kiến?” Địch Cảnh nghiêng người, rõ ràng không nhìn được nhưng như cũ làm Trương Diêu Phong dựng lên lông tơ.

    “Đi thì đi……” Trương Diêu Phong ủy khuất mà đi ra ngoài, “Làm người của ngươi và cẩu của ngươi đều thực gian nan a.”

    Trong lúc đó, La Thành, mập mạp cũng tỉnh, vừa hỏi con mắt thứ ba của Địch Cảnh thấy cái gì, Địch Cảnh liền giả chết không lên tiếng.

    Địch Cảnh hỏi: “Diệp Tố đâu?”

    “Về rồi.” La Thành tức giận mà nói, “Bảo hảo hảo ở chỗ này đợi ngươi tỉnh, kết quả hắn đảo mắt liền nằm trên mặt đất ngủ, chúng ta phải để Kỷ Gia Duyệt khiêng hắn về, chưa thấy qua người nào có thể ngủ như vậy!”

    Địch Cảnh trầm ngâm, lại cùng Husky Trương Diêu Phong mang về nói thầm nửa ngày, sau đó mí mắt nhắm lại, tỏ vẻ hắn buồn ngủ.

    Ba người còn lại hai mặt nhìn nhau.

    Thi đấu cơ giáp tiến vào vòng loại thứ tư, chỉ còn lại năm mươi đội ngũ, tiến trình thi đấu bắt đầu thả chậm tốc độ, còn trụ lại đến cuối đều là những đội ngũ mạnh, cường độ đối chiến cao đối với những người còn đang trong thời gian phát dục cũng không tốt lắm.

    Sáng sớm hôm sau khi Diệp Tố đến thăm Địch Cảnh, bị hắn trảo một cái bắt được tay, mắt Trương Diêu Phong đều cay.

    “Thi đấu thắng có cảm thấy tự hào không?” Địch Cảnh hỏi.

    Diệp Tố:……

    “Có… Đi.”

    “Trong lúc thi đấu có học được cái gì không?”

    “Có… Đi.”

    “Có hay không hối hận đã gia nhập chúng ta?”

    “Có… Không đúng, không có.”

    “Thật tốt.” Địch Cảnh gật đầu, buông Diệp Tố tay ra, “Ngươi đi mua cơm sáng cho ta, muốn cháo gạo kê cửa số 3, củ cải dưa muối cửa số 998 cùng với bánh quẩy cửa số 1300.”

    Mờ mịt Diệp Tố:……

    Kỷ Gia Duyệt nhìn không được, lôi Diệp Tố đi: “Ta và ngươi cùng đi, thuận tiện mang ngươi tham quan một chút nhà ăn trường học chúng ta.”

    “Để mập mạp dẫn hắn đi.” Địch Cảnh trầm giọng nói.

    “Ta đi là được rồi.” Kỷ Gia Duyệt không sao cả nói.

    “Để mập mạp đi.” Địch Cảnh lại lặp lại một lần.

    Kỷ Gia Duyệt sửng sốt, tỏ vẻ không hiểu được mà nhìn về phía Trương Diêu Phong.

    Trương Diêu Phong nhún vai một cái, lặng lẽ gật đầu: Khả năng đầu óc bị quăng hỏng rồi.

    Mập mạp bắt được cơ hội, vội vàng nhấc mông đẩy Kỷ Gia Duyệt ra, thiếu chút nữa liền dựa vào trong ngực Diệp Tố: “Đi, Diệp ca, mang ngươi tới làm quen một chút, nhà ăn trường học chúng ta quả thực nhiều mỹ vị đến đáng sợ, ngươi sẽ thực vừa lòng a. Đi, ngươi ăn, ta trả tiền a!”

    Chờ sau khi mập mạp kéo Diệp Tố đi xa, Kỷ Gia Duyệt mới trừng mắt nhìn Địch Cảnh: “Ngươi làm cái quỷ gì?”

    Địch Cảnh mở ra cái tay vừa nắm Diệp Tố, một mảnh thẻ mỏng hơi trong suốt xuất hiện trong tay hắn: “Nhìn xem mặt trên viết cái gì?”

    Kỷ Gia Duyệt khó hiểu mà cúi đầu: “Một chữ C viết hoa.”

    “Không phải a……” Địch Cảnh cùng Kỷ Gia Duyệt đồng thời nói.

    Địch Cảnh vội hỏi: “Không phải cái gì?”

    Kỷ Gia Duyệt: “Hẳn là còn có chữ W viết hoa, WC, ngươi tốn nửa ngày làm cái thứ đồ hỏng này, không phải đầu bị quăng hư thật đi.”

    Địch Cảnh phất tay muốn sờ trán, nói: “Đây là tối hôm qua ta bảo Hao Thiên Khuyển trộm lại đây……”

    Ba người đều hỏng mất.

    Trương Diêu Phong xoay người liền đi ra ngoài: “Ta muốn đi gọi bác sĩ, khoa thần kinh.”

    “Trở về!” Địch Cảnh quát một tiếng, Trương Dao Phong chân mềm nhũn ngoan ngoãn quay lại.

    “Nó là phát minh mới của Mai Tưởng.”

    Nói đến Mai Tưởng, La Thành bọn họ lúc này mới nghiêm túc lại, Mai Tưởng đồng dạng là một vị thiên tài tinh thần lực cấp S, nhưng hắn không có hứng thú với chiến đấu cơ giáp, càng thích nghiên cứu chút ngoạn ý kỳ quái, đôi khi ý tưởng đột phá còn chế tác được một số phát minh, đôi khi còn rất hữu dụng.

    “Tác dụng của nó chính là nhanh chóng kiểm tra ra cấp bậc tinh thần lực, tuy rằng chỉ là cái thô sơ giản lược, nhưng cũng có ý nghĩa phi phàm.”

    “Đích xác.” Ngay cả La Thành cũng phải tán thưởng, trước mắt nhân loại bọn họ muốn đo lường tinh thần lực cần dụng cụ to lớn nặng nề, thực lãng phí thời gian cùng tài lực.

    Cho nên nói, trên miếng cắt này là cấp bậc tinh thần lực? Là của ai…… Không cần nói cũng biết.

    La Thành tức khắc trừng lớn mắt, thở phì phì nói: “Diệp Tố gạt chúng ta, hắn tinh thần lực mới cấp C hắn cư nhiên nói là B-!”

    Địch Cảnh lần đầu tiên hận chính mình là cái người mù, không thể cho hắn cái liếc mắt xem thường.

    “Hắn không phải nói dối.”

    “Thế tại sao lại có cái C này? Phát minh của Mai Tưởng thất bại?”

    Địch Cảnh lắc đầu: “Cũng không phải.”

    La Thành bọn họ liếc nhau, từ thần sắc dần dần chăm chú của Địch Cảnh mơ hồ nhận thấy được hắn có lẽ muốn nói ra sự tình chấn động gì đó.

    Địch Cảnh chậm rãi nói: “Bởi vì cấp bậc tinh thần lực của Diệp Tố biến hóa.”

    Dừng một chút, hắn lại bổ sung: “Trong khoảng thời gian ngắn, biến hóa biên độ lớn.”

    Ba người ngẩn ra, cấp bậc tinh thần lực còn có thể biến hóa? Bọn họ chưa từng nghe đến chuyện này.

    La Thành thực nhanh lĩnh ngộ, vội vàng hỏi: “Chẳng lẽ ngày hôm qua thi đấu cũng là vì…?”

    Địch Cảnh gật đầu, lại hồi tưởng một màn hắn đến hết đời cũng không quên được — ánh sáng ngày càng sáng ngời, đây còn không phải cấp bậc tinh thần lực nhanh chóng tấn cấp sao?

    “Thời khắc cuối cùng của trận đấy, ta nhìn thấy ánh sáng tinh thần lực của Diệp Tố dần dần biến đổi, thậm chí có thời điểm, tinh thần lực của hắn đạt đến cấp bậc cao hơn La Thành, cao đến mức con mắt thứ ba của ta không thể thừa nhận được độ sáng này.”

    “Chẳng lẽ là cấp SS?”

    “Ta không biết.” Địch Cảnh nói, “Ta chưa từng gặp qua tinh thần lực cấp SS. Còn có một điều nữa, tinh thần lực của Diệp Tố phi thường thuần túy, phi thường! Vô luận cấp bậc tinh thần lực của hắn là cao hay thấp, đều phi thường thuần túy! Thật giống như đã trải qua vô số lần tôi luyện, nhưng trên thực tế chúng ta đều biết, Diệp Tố đối với tinh thần lực hoàn toàn không biết gì cả, đây tựa hồ là trời sinh.”

    Cảm Thái tinh tế hơn nữa độ tinh khiết tinh thần lực vượt mức bình thường, cơ hồ có thể khiến Diệp Tố thao tác tinh thần lực dễ như trở bàn tay, tiến vào bất kì tài liệu nào cũng có thể quen thuộc tính năng của nó, càng miễn bàn đến cấp bậc tinh thần lực mơ hồ khó đoán, khó trách hắn thiên phú xuất chúng ở điều khiển cơ giáp.

    Loại sự tình không thể tưởng tượng được này khiến phòng bệnh lâm vào trầm mặc quỷ dị.

    Trương Diêu Phong đột nhiên quay đầu hỏi Kỷ Gia Duyệt: “Diệp Tố rốt cuộc là ai?”

    “Ta nào biết.” Kỷ Gia Duyệt cũng vẻ mặt mờ mịt, “Hắn chính là do ba ta nhặt được trên đường cái.”

    “Sẽ không phải là tư sinh tử đi?”

    “Ba ta sao có thể sinh ra một cái kỳ ba như vậy!” Kỷ Gia Duyệt khinh bỉ nói, hắn nói kỳ ba tuyệt đối là lời khen ngợi.

    Trương Diêu Phong sờ sờ cái mũi, nói: “Chúng ta đây cũng là nhặt được đại tiện nghi a, không nghĩ tới Diệp Tố thâm tàng bất lộ. Nếu không nhờ hắn, trận đấu kia chúng ta hẳn đã thua.”

    La Thành bỗng nhiên thay đổi sắc mặt: “Trong lúc thi đấu xảy ra chuyện ngoài dự đoán, Christine nhất định sẽ điều tra hắn, học tịch giả mạo kia…”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, không biết sự tình tại sao lại phát triển đến mức này. Nguyên bản theo như tính toán của bọn họ, Diệp Tố không có tiếng tăm gì đi theo đoàn đội, không ai sẽ chú ý tới hắn, càng không ai sẽ để ý là hắn giả mạo học tịch, nhưng hiện tại……

    Nếu lộ ra sự tình Diệp Tố giả mạo học tình, mặc kệ tình thần lực đặc thù của hắn cũng không có cơ hội ngóc đầu dậy, mà La Thành, Địch Cảnh những người còn lại kết cục sẽ càng thảm hơn.

    “Ta đi tìm Christine!” La Thành nói, đột nhiên quay đầu chạy đi.

    “Giữ hắn lại!” Địch Cảnh giận giữ hét, “Ngươi tìm hắn có ích gì? Hắn làm sao có thể buông tha cơ hội hoàn toàn đánh bại ngươi?”

    La Thành tức giận mặt đỏ lên, không nói câu nào.

    “Ngươi không nói ta cũng biết.” Địch Cảnh nói, “Ngươi có phải hay không định cầu Christine đừng nói ra chuyện này, sau đó ngươi cam nguyện nhận thua, thậm chí thôi học? Chỉ cần không liên lụy chúng ta cùng Diệp Tố, hắn bắt ngươi làm cái gì ngươi đều đáp ứng?”

    La Thành cứng đờ lưng, hiển nhiên là bị Địch Cảnh đoán trúng.

    Kỷ Gia Duyệt trong lúc nhất thời không biết nói cái gì mới tốt, liên tục thở dài: “Ngươi cho rằng Christine sẽ đáp ứng ngươi? Hắn hận không thể hại chúng ta vĩnh viễn không có cơ hội trở mình.”

    Trương Diêu Phong cười cười, “Lúc trước thời điểm mời Diệp Tố gia nhập, ta đã tính đến trường hợp tệ nhất, cùng lắm thì tất cả cùng thôi học, cùng đi tiền tuyến, từ tiểu binh leo lên, ta không tin chúng ta năm người còn sấm không ra thanh danh, nga, hiện tại hơn một cái thần bí Diệp Tố, chúng ta sáu người hoàn toàn có thể đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi a.”

    Hắn nói hào hùng vạn trượng, lại càng làm La Thành trong lòng hụt hẫng. Kỳ thật đều là vì hắn, để hắn có thể trước mặt Christine diễu võ dương oai một hồi, mới cam nguyện mạo hiểm như vậy.

    Địch Cảnh giơ giơ tay lên, nói: “Hắn có thể phát hiện hay không còn chưa biết, video trong phòng huấn luyện cùng hồ sơ học sinh là tin tức cơ mật cấp A, trừ khi có học sinh trong trường chịu phải thương tổn dụng cụ vô pháp kiểm nghiệm được mới có thể lấy video ra tiến hành nghiệm chứng. Nếu không tình hình bình thường, ngoài hiệu trưởng, chủ nhiệm giáo dục, một số ít người ra, không ai có quyền xem video cùng tra xét học tịch của chúng ta.”

    “Đúng vậy.” Trương Diêu Phong cười hì hì nói, “Hiệu trưởng bọn họ còn bận bịu a, ai có thời gian mà đi xử lý việc nhỏ như vậy.”

    La Thành lúc này mới bình tĩnh lại, nhưng sắc mặt vẫn như cũ buồn bực không vui.

    Đến khi Diệp Tố trở vễ, Địch Cảnh lại tiếp tục như cũ, tóm lấy Diệp Tố bắt đầu lải nhải, một lát sau lại sai hắn đi làm việc vặt, đem tấm thẻ cho mọi người xem, lúc này, cấp bậc đã biến thành A.

    Tính huống đặc thù này lập tức hấp dẫn đi lực chú ý của mọi người, dần dần ném lo lắng ra sau đầu.

    Nhìn thời gian. Địch Cảnh nhìn đồng hồ, ý bảo.

    Bọn họ phát hiện ra, thời gian càng gần chính ngọ, cấp bậc tinh thần lực của Diệp Tố càng cao.

    “Tay ngươi nóng quá a!” Diệp Tố bỗng nhiên kêu lên.

    Địch Cảnh nhanh chóng rút tay về, đem miếng thẻ nóng đến phỏng tay ném trên mặt đất, mặt vô biểu tình mà nói: “Có lẽ là phát sốt đi, ngươi đi lấy cho ta chén nước.”

    Miếng thẻ kia nóng đỏ lên, mặt trên không hiện cấp bậc tinh thần lực.

    Điều này có nghĩa là cấp bậc tinh thần lực của Diệp Tố đã vượt qua cực hạn phụ tải của nó.

    Địch Cảnh cùng La Thành bọn họ trao đổi ánh mắt ngạc nhiên.

    Trên thế giới này có cái định lý tên là định luật Murphy*, sự tình ngươi càng không nghĩ đến thì càng có khả năng phát sinh.

    *hừm cái này tác giả dùng hơi sai, định luật nguyên văn là “Anything that can go wrong will go wrong” có nghĩa là cái gì có khả năng hỏng sẽ hỏng. Có nghĩa là bất kỳ cái gì có khả năng xảy ra sẽ có một ngày xảy ra.

    Diễn đàn Hoa Đô Đại học bỗng nhiên xuất hiện một bài đăng: Người cuối cùng của Thần chi đội rốt cục là người hệ nào?

    Bài đăng như vậy lúc trước cũng có mấy cái, nhưng không ai quan tâm nên liền chìm đến đáy nước không thấy ánh mặt trời.

    Nhưng lần này, tình huống dị thường lại xảy ra, tựa hồ có rất nhiều người nổi lên hứng thú với Diệp Tố, sôi nổi trả lời.

    “Ta ở hệ cắm hoa, ta không quen biết hắn. Hắn không học hệ chúng ta a.”

    “Ta ở hệ trà đạo, cũng không quen biết.”

    “Ta là hệ văn học Hán ngữ, đã qua điều tra, cũng không phải hệ chúng ta.”

    Chẳng bao lâu sau, bài đăng này liền bốc hỏa, học sinh Hoa Đô Đại học đột nhiên phát hiện ra cái học sinh tên Diệp Tố này thế nhưng không ai quen biết!

    Hắn là từ đâu ra?

    Chương 26: Bại lộ

    Diễn đàn Hoa Đô Đại học nháy mắt liền nổ tung, La Sát, Thần chi đội thắng thế nào cũng chẳng ai quan tâm nữa, tất cả mọi người đều tập trung lực chú ý lên người Diệp Tố.

    Người này rốt cuộc là từ hệ nào? Chẳng lẽ…không phải Hoa Đô Đại học?

    Rất nhiều người đều suy đoán như vậy, bất quá không có nói thẳng ra, một bên kiềm chế lửa bát quái thiêu đốt hừng hực trong lòng, một bên trên diễn đàn kêu gọi lãnh đạo trường học.

    Tất thảy chuyện này đều do người sau màn thúc đẩy — Christine đang ở trong phòng huấn luyện luyện tập cơ giáp.

    Màu đỏ nhân hình cơ giáp, cường tráng có hình, đường cong cương ngạnh, tràn ngập cảm giác nam nhân phương Tây.

    Nhưng mà, chiếc cơ giáp này bỗng dưng đột nhiên lao tới vách tường, đâm vào xong bị bắn ngược lại mà lảo đảo.

    Christine không phải tay mơ Diệp Tố, khi đài điều khiển rung chuyển hắn chỉ cần dựa vào đai an toàn cũng ổn định thân hình được, mặt không đổi sắc mà thành công thao tác cơ giáp vững vàng dừng lại.

    Christine chống tay trên bàn điều khiển, tóc ngắn màu đỏ mướt mồ hôi ép sát trên trán, đôi mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm số liệu trên đồng hồ đo, ánh mắt dần trở nên hung ác nham hiểm.

    “Tốc độ…… Còn kém một mảng lớn.”

    Hắn hung hăng vỗ đồng hồ đo lường, kim đồng hồ lắc lư lại như cũ dừng lại cách mục tiêu của hắn khá xa.

    “Tay mới? Thiên tài cấp SS?” Christine cười lạnh một tiếng, lại mở quang não ra xem video hắn đã nhìn vô số lần. Từ lúc Phương Trí Duy từ chỗ Chủ nhiệm Giáo dục bắt được cái video này, trong lòng Christine liền dâng lên cảm giác nguy cơ thật lớn, một cái La Thành đã đủ rồi, thế giới này không cần nhiều thiên tài như vậy.

    Đồng dạng cùng là trong phòng huấn luyện, một đài cơ giáp màu trắng lấy tốc độ vượt mức bình thường đâm vào vách tường, chỉ để lại tàn ảnh phía sau.

    Nhìn thấy cơ giáp trong video lấy bộ dáng ngu ngốc mà ngã thành hình chữ X, bóng ma trong mắt Christine càng sâu.

    Đúng lúc hắn đang xem đến nhập thần, quang não nhắc nhở có người gọi tới, là Phương Trí Duy.

    “Phương, tra được đến đâu rồi?” Christine lau mồi hôi, vội vàng hỏi.

    Phương Trí Duy ở màn hình bên kia lắc đầu, “Không tra được tin tức cụ thể, Diệp Tố dường như đột nhiên xuất hiện trên Hoa Đô tinh vậy. Cũng có thể là năng lực của ta hữu hạn, ta không được dùng phần lớn quyền hạn của đường ca ta, chỉ có thể tra được một ít đồ vật thô thiển. Diệp Tố hắn vẫn luôn ở cùng Kỷ Gia Duyệt ở Kỷ gia tiệm cơm, theo vài vị lão bản xung quanh tiệm cơm, Diệp Tố có thể là tư sinh tử của lão bản tiệm cơm.”

    “Ta cảm thấy khả năng này không quá lớn.” Phương Trí Duy cười cười, “Thuần túy là lời nói vô căn cứ. Bất quá, Diệp Tố người này thực sự là một bí ẩn.”

    Christine: “Mặc kệ bí ẩn thế nào, cũng không cần chúng ta đi giải đáp.”

    Phương Trí Duy cả kinh nói: “Ngươi định xử lý thế nào?”

    Christine nhếch khóe miệng: “Báo cáo lên.”

    Phương Trí Duy: “Báo cáo lên đâu?”

    “Trường học cùng H quân đoàn.”

    “Đây có phải hay không quá mức đuổi tận giết tuyệt.”

    Christine không thèm để ý cười nói: “Bọn họ trái với quy định, ta chỉ là hợp pháp báo cáo lên mà thôi, đuổi tận giết tuyệt đâu ra?”

    Phương Trí Duy nghĩ đến đao sắc bén của La Thành, liền im lặng không nói nữa.

    Trên diễn đàn nháo nhào đến túi bụi, lãnh đạo trường học đương nhiên không thể làm bộ không thấy, bắt đầu chú ý đến Diệp Tố, đến lúc tra hồ sơ học tịch, cư nhiên không thấy người này!

    Thế này cũng dám! Giả tạo học tịch, đây là muốn khiêu chiến quyền uy của Hoa Đô Đại học sao?

    Nếu là lúc trước, trường học có lẽ chỉ phê bình miệng sau đó hủy bỏ tư cách dự thi rồi tính tiếp sau, dù sao thì La Thành cũng là hạt giống tốt số một số hai của trường, Địch Cảnh, Kỳ Gia Duyệt bọn họ cũng không kém, phía trường học cũng không thực sự muốn hủy tiền đồ bọn họ.

    Nhưng hiện tại diễn đàn trường học cùng website chính thức đều ồn ào huyên náo, ngay cả trường ngoài cũng đang xem náo nhiệt, Hoa Đô Đại học có thể không lấy ra xử phạt thích đáng sao?

    Trong bệnh viện trường học, Trương Diêu Phong nhìn diễn đàn trường học, thở ngắn than dài.

    “Thôi xong rồi, nháo to rồi.”

    “Khẳng định là do Christine làm!” Mập mạp bĩu môi bất mãn nói, “Vốn dĩ đều đang thảo luận chúng ta làm thế nào mà thắng, căn bản không ai quan tâm Diệp Tố là ai, tại sao tự nhiên vớ đâu ra một bó người nhàm chán như vậy, nhất định là thủy quân của Christine!”

    Diệp Tố khẩn trương hỏi: “Bị phát hiện sẽ bị xử lý thế nào? Phải ngồi tù sao?”

    “Ngồi tù thì không, nhưng trên hồ sơ sẽ vĩnh viễn không xóa được vết đen này, H quân đoàn sẽ không tiếp nhận chúng ta, hiện tại sự tình nháo lớn như vậy, chỉ sợ Hoa Đô Đại học cũng phải cưỡng chế chúng ta thôi học.” Kỷ Gia Duyệt giải thích.

    “Ngươi đừng nói nữa!” Địch Cảnh bỗng nhiên hướng La Thành đang đứng ngồi không yên rống lên, “Không nhìn thấy ngươi ta cũng biết ngươi muốn nói cái gì. Đừng làm ra vẻ một người gánh vác sẽ không hệ lụy những người khác, da gà ta đều nổi lên.”

    La Thành mặt lúc đen lúc đỏ.

    Kỷ Gia Duyệt duỗi eo lười: “Sớm biết thì đã khác. Lúc trước đã làm chuẩn bị tốt như vậy. Những cũng không biết ba ta nghe tin có thể chém chết ta hay không.”

    “Cũng liên lụy Diệp Tố.”

    Diệp Tố vội nói: “Không ngồi tù là được rồi, còn lại ta đều không thấy sao cả.” Dù sao kế hoạch lúc trước của hắn chính là làm một cái người phục vụ.

    Trương Diêu Phong hắc hắc cười rộ lên, vứt một cái mị nhãn cho Địch Cảnh: “Sắp tới vòng loại thứ tư rồi a, lần này chỉ sợ là trận đấu cuối cùng của chúng ta, phải đánh đến xinh xinh đẹp đẹp, để Hoa Đô Đại học vĩnh viễn nhớ kỹ tên Thần chi đội!”

    Địch Cảnh đeo kính râm lên, ra khỏi chăn: “Đi thôi.”

    Còn La Thành, chẳng ai thèm để ý hắn.

    Đấu trường người người chật ních, đều tới vây xem Diệp Tố. Vừa thấy Thần chi đội liền hướng Diệp Tố ồn ào lên.

    “Đồng học, ngươi rốt cục là từ hệ nào a?

    “Ta bị chứng cưỡng bách thời kỳ cuối, cầu ngươi nói cho ta được không, ta đã một đêm không ngủ được a!”

    “Đừng để ý đến bọn họ.” Kỷ Gia Duyệt nhỏ giọng nói với Diệp Tố.

    Diệp Tố gật đầu, mắt nhìn thẳng lên sân đấu.

    Một lần thi đấu cuối cùng, hoa lệ đến mức nào.

    Tiếng súng vang lên, La Thành liền đem tinh thần lực toàn bộ đưa vào cụ tượng hóa vũ khí, dường như sắp tràn ra khỏi mũi đao. Đối phương còn chưa kịp làm tốt tư thế phòng ngự, cơ giáp La Thành liền bay nhanh đến giữa bọn họ, đại đao không có kết cấu gì mà chém lung tung, tựa hồ như đang phát tiết tức giận trong lòng. Cùng với âm thanh leng keng, La Thành càng đánh càng dũng mãnh.

    Lúc này còn quản cái gì mà cân bằng với tiết kiệm, chỉ cần tận tình mà đánh.

    Mũi tên Trương Diêu Phong như mưa rào mùa hạ, liên tiếp không ngừng. Mũi tên của hắn là mưa lớn, ánh đao của La Thành là lôi điện.

    Kỷ Gia Duyệt, mập mạp cùng Địch Cảnh là mãnh thú có mưa gió yểm hộ, thường thường mãnh liệt quật một kích. Ngay cả Diệp Tố cũng theo ý Địch Cảnh, không kiêng nể gì mà phóng tinh thần lực, đánh loạn đến thống khoái.

    May mắn không phải chính ngọ, Địch Cảnh nghĩ, nếu không trận đấu này càng không thú vị.

    Người đấu với Thần chi đội hoàn toàn ngốc rớt, dướt mưa rền gió dữ yếu ớt đến không chịu nổi một kích.

    Bọn họ đương nhiên không yếu ớt, có thể tiến vào năm mươi đội ngũ đứng đầu của Hoa Đô Đại học có thể yếu được sao? Đáng tiếc bọn họ gặp phải chính là Thần chi đội, là đội ngũ chuẩn bị cáo biệt vườn trường làm ra một lần diễn xuất cuối cùng.

    Bọn họ cứ như vậy, không có sức chống cự nào mà thua.

    Trận thi đấu này phá vỡ kỷ lục trận đấu nhanh nhất trong số các trận đấu trên hạng 50.

    Thẳng đến lúc kết thúc, người xem còn chưa kịp phản ứng lại, cứ như vậy mà kết thúc?

    Trong võng mạc tựa hồ còn tàn lưu lại hình ảnh đấu trường vừa rồi, thô bạo mà phóng khoáng, khiến người ta cảm thấy không thể hiểu được đồng thời còn có điểm rạo rực.

    Christine cũng không đến xem trận thi đấu này, bất quá vẫn thu được tin tức.

    “Cùng đường bí lối.” Hắn nói một câu rồi không để ý nữa, tiếp tục luyện tập cơ giáp, hắn muốn đạt tới tốc độ siêu việt như người kia.

    La Thành sau một hồi phát tiết trong lòng dễ chịu hơn nhiều, nhưng trong mắt những người khác trên sân đấu, sắc mặt lại nháy mắt từ trời trong hóa thành trời nhiều mây.

    Một vị nữ học sinh diện mạo thanh tú bị đám đông chen lấn đẩy tới phía trước, vừa lúc ngăn trước mặt La Thành.

    Nữ hài ngẩng đầu vừa thấy mặt La Thành, sợ tới mức hốc mắt đều đỏ, sợ đến mức run bần bật, không dám nhìn thêm một cái, liều thân gầy yếu mà chen ra ngoài.

    Diệp Tố thấy được một màn quỷ dị này, chọc chọc Kỷ Gia Duyệt hỏi: “Tình huống này là sao a?”

    “Ai.” Kỷ Gia Duyệt thở dài, “Nữ hài này là cửa mở ra thế giới bi thảm của La Thành a.”

    Diệp Tố lập tức bổ não mười vạn câu truyện ân oán tình thù.

    “Ngươi nghĩ đi đâu đấy!” La Thành cả giận nói, sau đó không nói lời nào đi thẳng.

    Diệp Tố càng thêm tò mò: “Nói cho ta nghe một chút đi.”

    “Kỳ thật hắn không xấu xa như ngươi tưởng.” Kỷ Gia Duyệt nói.

    Diệp Tố: “Ta lúc nào tưởng xấu xa?”

    “Lại nói tiếp, là thời điểm khai giảng cách đây ba năm. La Thành sao, cấp bậc tinh thần lực cao, năm giác quan so đại đa số người tốt hơn một chút, đi trên đường nghe thấy người khác đang thương lượng chuyện xấu. Nguyên lai là có một nam sinh tỏ tình với một nữ sinh nhưng bị cự tuyệt, trong lòng tức giận liền tính toán dùng sức mạnh, đang cùng một đám hồ bằng cẩu hữu tính toán sau khi tan học đi trói nữ hài kia lại. La Thành nghe được tự nhiên sẽ không mặc kệ, nhưng hắn đi, lại không biết xử sự thế nào, đành phải trộm đi theo nữ hài kia, định khi nam sinh kia gây án thì trực tiếp tóm lại, nhân chứng vật chứng đầy đủ chỉ cần đưa đến Cục công an là xong. Nhưng ai ngờ đến, nam sinh kia còn chưa kịp gây án, La Thành đã bị người ta phát hiện, chỉ trích hắn là theo dõi cuồng, có ý đồ gây rối nữ hài kia. La Thành đầu óc toàn gân mà cho rằng mình thân chính trực không sợ tà ác, lười không thèm giải thích, chờ sự tình qua hai ngày, video theo dõi của hắn cũng bị tung ra ánh sáng, hắn thanh danh chính là từ lúc ấy liền hoàn toàn hỏng. Nữ hài kia thật tưởng La Thành định đối nàng làm gì, ngẫu nhiên gặp mặt trong trường cứ như thỏ gặp phải lang. La Thành cũng thật là, giải thích một chút cũng không biết.”

    Địch Cảnh nói: “Giải thích cũng không ai tin, việc này cũng không phải trùng hợp.”

    “Hừ.” Kỷ Gia Duyệt bĩu môi, hiển nhiên là đồng tình với Địch Cảnh.

    Diệp Tố giật mình, hắn không nghĩ tới sự thật là như vậy. La Thành trước kia vẫn là thanh niên ba tốt, kết quả hiện tại bị bức thành người cô đơn, đến cái thi đấu đoàn đội cũng không đủ được cái đội, còn cần phải gian lận.

    “Nhường đường một chút.” Thanh âm lạnh băng nghiêm túc tách ra một đám người đang chen chúc, lộ ra một đám người ăn mặc chế phục màu lam chặn đường bọn La Thành.

    “Là đội hộ vệ trường học.” Kỷ Gia Duyệt trầm giọng nói, “Xem ra sự tình Diệp Tố bại lộ.”

    Quả nhiên, người đi đầu lấy ra chứng minh đội hộ vệ, nói với La Thành: “Có người báo cáo ngươi tại thi đấu hữu nghị cơ giáp gian lận, hơn nữa giả mạo học tịch Hoa Đô Đại học, hành vi thập phần ác liệt, ta nhận mệnh lệnh lãnh đạo trường học, đem ngươi cùng tòng phạm tạm thời giam giữ tại đại lâu đội hộ vệ, đợi trưởng quan H quân đoàn tới thẩm phán.”

    Học sinh vây xem ồ lên một trận, bọn họ đã sớm có suy đoán này, bây giờ được chứng thực, trong lúc nhất thời có điểm hưng phấn, không ngờ La Sát lớn mật như vậy.

    Mà La Sát vì cái gì mà vi phạm quy tắc tìm ngoại nhân đến tham gia thi đấu, lại không ai nghĩ nhiều như vậy.

    “Tự tìm.” Cho dù có người nghĩ tới, cũng là khịt mũi coi thường.

    La Thành giơ giơ cằm, “Dẫn đường.”

    “Còn rất khốc.” Diệp Tố cười nhẹ nói, một chút cũng không có sợ hãi tai vạ sắp đến, thái độ bình tĩnh làm người chung quanh đều thập phần ngạc nhiên.

    Cùng lúc đó, Nhiếp Tiểu Phàm đẩy cửa văn phòng Hàn Nghiệp.

    “Thiếu tá, sự tình Diệp Tố giả tạo học tịch bị báo cáo lên, bất quá người tiếp nhận án này là chỉ huy trưởng H0035 Ngô Huy, hắn muốn đối phó ngươi, nếu biết Diệp Tố là ngươi mang về, chỉ sợ sẽ nghiêm ngặt xử lý.”

    Chương 27: Thẩm phán

    Đại lâu đội hộ vệ được kiến tạo từ vật liệu đá cứng rắn nhất, vách tường cứng rắn đến mức súng laser công kích một vạn lăng thương tổn cũng không thể xuyên qua.

    Mấy người La Thành bị mang vào, bên ngoài còn nói là ở trong phòng nghỉ ngơi, kỳ thật là bị tạm giam giám thị.

    Trong phòng trà nước đều đầy đủ, Địch Cảnh ngồi xuống sô pha, rót một ly trà, chậm rì rì uống.

    Những người khác đều tìm một vị trí thoải mái, hoặc ngồi hoặc nằm, hoàn toàn không bạc đãi chính mình, không giống như đang bị xử phạt mà lại như vừa đánh xong một hồi thi đấu, mệt mỏi tới nghỉ ngơi dưỡng sức.

    “Cư nhiên nháo tới tận H quân đoàn.” Mập mạp nhịn không được oán giận nói: “Christine thật đủ đáng giận, đều đã là người trưởng thành rồi, có chuyện gì không thể giải quyết trên giường!”

    Diệp Tố cùng bốn người còn lại không hẹn mà cùng trợn trắng mắt.

    Bất quá nói đến H quân đoàn, thần sắc bọn họ hoặc nhiều hoặc ít có điểm nghiêm túc.

    Kỷ Gia Duyệt: “Không biết H quân đoàn sẽ phái ai tới thẩm phán chúng ta? Có thể là Hàn Nghiệp hay không?”

    “Nếu là Hàn Nghiệp…” Trương Diêu Phong hai mắt sáng ngời, “Chúng ta có thể dùng tiền hối lộ hắn hay không?”

    Địch Cảnh cầm chén trà hướng mặt Trương Diêu Phong mà ném.

    Diệp Tố nguyên bản không thèm để ý, biểu tình bỗng chốc có chút xấu hổ. Hàn Nghiệp là một trong những người đầu tiên hắn nhận thức ở thế giới này, đối với Diệp Tố mà nói, chính là người quen. Đột nhiên bị người quen thấy mình trái phát luật, còn bị hắn thẩm phán… Diệp Tố nghe thấy hai chữ “Thẩm phán” liền lúng túng.

    “Mặc kệ là ai tới, kết quả của chúng ta đều không khác biệt lắm.” Địch Cảnh nói, “Hiện tại là thời điểm suy xét hậu sự.”

    “Đừng nói khó nghe như vậy a, cái gì gọi là hậu sự?”

    “Sự tình sau đó, tên gọi tắt là hậu sự, ngươi có ý kiến?”

    “Không.” Trương Diêu Phong thập phần không cốt khí mà lắc đầu.

    Kỷ Gia Duyệt nghe nói đến vấn đề này lại hứng thú lên, hiển nhiên đã suy xét thật lâu: “Ta có hai ý tưởng, một là đi tiền tuyến hậu bị, tham gia G quân đoàn, chậm rãi từ tiểu binh leo lên; hai là chúng ta có thể đi Đông Cực tinh hệ hoặc Tây Cực tinh hệ, đều tương đối phù hợp để chúng ta phát triển, làm du hiệp hoặc lính đánh thuê mấy năm, đến lúc đó có chút công danh lại tham dự chiêu quân của E quân đoàn.”

    Du hiệp cùng lính đánh thuê là một lực lượng chiến đấu dân gian của vũ trụ.

    Liên minh Vạn tộc tạo ra một đạo phòng tuyến thật dài phòng ngừa Trùng tộc xâm lấn, nhưng vũ trụ quá lớn, tứ phương trên dưới, vô biên vô hạn, căn bản vô pháp phòng ngự tuyệt đối, cho nên thường xuyên có tiểu Trùng tộc lưu lạc đến lãnh thổ Vạn tộc, hơn nữa Trùng tộc số lượng lớn, lại cực kỳ dễ dàng sinh sản, cho dù một lượng nhỏ tiến vào cũng có thể gây ra uy hiếp không nhỏ cho Vạn tộc. Nhưng nếu vì thế mà phái quân đội chuyên môn đi tiêu trừ lại quá lãng phí quân lực, tài lực.

    Vì thế anh hùng dân gian hợp thời mà sinh ra, ngay từ đầu là có người tự nguyện tiến lên càn quét Trùng tộc rải rác, sau chính phủ lại thấy hiệu quả không tồi, liền làm ra nhiều chính sách nâng đỡ những người này. Nhờ vào công lao càn quét Trùng tộc, đội viên có thể nhận đến điểm vinh quang mà nhờ vào đó đổi được tiền tài, điểm vinh dự đạt tới số lượng nhất định có thể đổi được vật tiền tài không mua được, tỷ như súng ống đẳng cấp cao…về sau tòng quân cũng có thể tăng quân hàm nhanh chóng, dù sao thì những người này cũng đã có kinh nghiệm chém giết Trùng tộc từ trước. Hơn nữa ngoài đổi vật phẩm, điểm vinh dự cũng sẽ được ghi chép lại, vào lúc tuổi già, dựa theo những ghi chép này chính phủ có thể hỗ trợ ngươi dưỡng lão, nếu bất hạnh tử vong khi chiến đấu cùng Trùng tộc, chính phủ cũng sẽ đưa một tuyệt bút tiền an ủi cho thân thích.

    Sự tình vừa có thể nổi danh lại còn đảm bảo này dẫn tới rất nhiều người đi theo, dần dần trở thành một tục lệ cổ, bên cạnh Đông Cực tinh hệ cùng Tây Cực tinh hệ trở thành nơi những người này tụ tập, phân biệt lấy du hiệp cùng lính đánh thuê mà nổi danh. Du hiệp thích một người độc hành, tìm kiếm manh mối Trùng tộc, mà lính đánh thuê thì tổ chức đoàn đội tiến hành càn quét được càng nhiều Trùng tộc hơn. Hai bên cùng phối hợp, khiến Trùng tộc vô pháp tàn sát bừa bãi tại lãnh địa Nhân tộc.”

    Địch Cảnh gật đầu, “Ta cũng nghĩ như vậy, các ngươi thì sao?”

    “Dù sao chúng ta bốn người cũng phải đến Cực tinh hệ tiến hành rèn luyện, coi như tiến hành trước thời hạn đi.” La Thành nói, “Vừa đúng lúc, năm sau ở đó gặp Christine hỗn đản kia, ta liền có thể không tuân thủ nội quy trường học, hung hắn đập hắn một trận.”

    Trương Diêu Phong nheo mắt nói: “Lão bà đi đâu, ta liền theo đó.”

    Địch Cảnh lại lờ hắn đi, hỏi Diệp Tố: “Lại nói tiếp, ngươi cũng là bị chúng ta liên lụy tới, ngươi có ý tưởng gì sao? Chúng ta nghe ngươi.”

    Diệp Tố nghĩ nghĩ, nói: “Đi cái kia Đông Cực Tây Cực gì đó đi.” Diệp Tố cảm thấy quân đội khẳng định sẽ yêu cầu giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi thực nghiêm khắc, hắn nhưng lại không được, đang yên đang lành lăn ra ngủ, lúc đó trái với quân kỷ, liền sẽ không đơn giản như vậy.

    “Hảo, vậy đi Đông Cực tinh hệ đi.”

    Mấy người đang thảo luận thì đội trưởng đội hộ vệ mặt lạnh tiến vào, đưa bọn họ tới một căn phòng không có cửa sổ, vách tường làm từ chất liệu keo mềm để phòng ngừa có người tự hại mình, xem ra, đây là phòng thẩm phán.

    Chỉ một lát sau, một nam nhân ăn mặc khá tương đồng với Hàn Nghiệp bước vào.

    “Ngô Huy thượng giáo.” Đội trưởng đội hộ vệ lập tức cúi chào.

    Thấy không phải Hàn Nghiệp, trong lòng Diệp Tố liền thở phào nhẹ nhõm.

    Ngô Huy khẽ gật đầu, không giận mà uy, ánh mắt quét qua đám La Thành lạnh băng.

    “Các ngươi giả tạo học tịch?”

    La Thành không hé răng.

    Ngô Huy cười cười, lại làm người ta không rét mà run, nói: “Chứng cứ.”

    Đội trưởng đội hộ vệ vội vàng bật màn hình lớn trong phòng thẩm phán, chiếu video bọn La Thành thương lượng với Diệp Tố về việc giả học tịch; sau đó lại chỉnh màn hình, bên trên hiện lên hồ sơ học sinh Hoa Đô Đại học, cũng không có người tên Diệp Tố trong đó.

    “Những chứng cứ này các ngươi thừa nhận sao?” Ngô Huy hỏi.

    La Thành gật đầu, không có lời gì để nói. Bọn họ ngay từ đầu đã biết rõ trong phòng huấn luyện có theo dõi còn dám ở bên trong đàm luận chuyện này, chính là nhận định không ai sẽ quan tâm thân phận Diệp Tố, cho dù có người hoài nghi cũng sẽ không có biện pháp lấy được video. Nhưng bọn hắn thế nào cũng không nghĩ tới Christine cùng Phương Duy Trí liên thủ, mà Đường ca Phương Duy Trí, Phương Cảm vừa lúc là cao trung đồng học với Hoa Đô Đại Học Chủ Nhiệm Giáo Dục. Hắn vốn dĩ muốn chào hỏi giới thiệu thuận tiện nhờ lão bạn đơn thuần chiếu cố đường đệ một chút, nhưng dưới sự dẫn dắt cố ý của Phương Trí Duy, khiến phần “Đơn thuần” này thêm một chút ý vị khác. Phương Cảm hiện tại như mặt trời ban trưa, bao nhiêu người nịnh bợ đều không có phương pháp, Chủ Nhiệm Giáo Dục kia tự nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội lần này, vừa nghe Phương Trí Duy yêu cầu trợ giúp, không nói hai lời, lừa gạt hiệu trưởng lấy video đưa Phương Trí Duy.

    May mắn Diệp Tố là thật sự giả tạo học tịch, che dấu hành vi không hoàn toàn phù hợp luật pháp của chủ nhiệm giáo dục.

    Ngô Huy: “Các ngươi làm như vậy là trái với nội quy trường học, biết không?”

    La Thành lại lần nữa gật đầu.

    “Biết còn dám trái, đây là cố ý vi phạm.” Ngô Huy âm thanh nặng nề: “Một khi đã như vậy, hủy bỏ học tịch Hoa Đô Đại học của các ngươi, trong vòng mười năm không được tham gia H quân đoàn, các ngươi có dị nghị gì không?”

    “Không có.” La Thành trả lời, hắn đã làm tốt chuẩn bị.

    “Còn dám làm dám chịu.” Ngô Huy cười nói, ngược lại sắc mặt nhìn Diệp Tố lạnh lại, “Còn ngươi, là thủ phạm chính, lưu đày đến tinh cầu khoáng thạch lao động cải tạo ba năm, ngươi có dị nghị không?”

    “Tại sao!” La Thành đột nhiên quay đầu hướng Ngô Huy hô, bốn người Địch Cảnh sắc mặt cũng bỗng chốc thay đổi.

    Đội trưởng đội hộ vệ lập tức quát: “Trước mặt H quân đoàn phải tôn trọng.”

    La Thành nào còn để ý đến hắn, mắt bừng lửa mà nhìn Ngô Huy: “Diệp Tố là bị chúng ta bắt ép, hắn không nên chịu trừng phạt nghiêm trọng như vậy!”

    Chương 28: Bàng thính

    Ngô Huy mắt đầy hứng thú mà nhìn La Thành, nói: “Bắt ép? Thế nhưng trong video không xuất hiện cảnh tượng vừa dụ dỗ vừa đe dọa a.”

    La Thành cứng lại, sau đó lại nói: “Ta khiến Kỷ Gia Duyệt trên đường tới đã bắt ép hắn, không phải hắn tự nguyện.”

    “Mặc kệ có phải hay không, làm điều sai nhất định phải trả giá đại giới, nếu không, có người phạm tội, thậm chí phản bội Nhân tộc, chỉ cần dựa vào một câu nói “Không phải tự nguyện” là có thể thoát sao?” Ngô Huy lạnh lùng nói, ánh mắt sắc bén.

    Lúc này, Địch Cảnh bọn họ kể cả có tuổi trẻ, không rành thế sự ra sao cũng thấy rõ Ngô Huy đang cố ý nhằm vào Diệp Tố, chỉ là Diệp Tố khi nào đắc tội qua hắn?

    Ngay cả bản thân Diệp Tố cũng không hiểu nổi, ánh mắt Ngô Huy nhìn hắn mang theo một cỗ hàm súc nhưng khắc sâu khinh thường, khiến hắn cũng phải tin rằng mình đã làm sự tình đại nghịch bất đạo gì lắm.Tưởng tượng tới hắn phải đi khoáng thạch tinh cầu tiến hành lao động cải tạo, này còn không phải là đi làm thợ mỏ không có tự do sao?”

    Hắn thấp giọng hỏi Kỷ Gia Duyệt: “Làm giả học tịch tại sao lại nghiêm trọng như vậy?”

    Kỷ Gia Duyệt cũng không biết nên giải thích như thế nào, việc này có thể to cũng có thể bé, tất cả đều dựa vào phía trên xử lý ra sao, nhưng xem chừng, Ngô Huy này là muốn làm to chuyện, cũng không biết là giết gà dọa khỉ hay là có tư oán.

    “Mang đi.” Ngô Huy liếc nhìn Diệp Tố, nói với cấp dưới phía sau.

    “Không được!” La Thành lập tức ngăn trước người Diệp Tố, không sợ mà cùng H quân giằng co.

    Đám người Địch Cảnh, Kỷ Gia Duyệt cũng yên lặng vây quanh xung quanh Diệp Tố, đã nói hảo cùng đi Đông Cực tinh hệ, bọn họ làm sao có thể để Diệp Tố chịu tai bay vạ gió.

    Ngô Huy cười cười, “Công nhiên khiêu khích H quân đoàn là hậu quả gì?”

    Cấp dưới phía sau hắn trả lời: “Khảo hạch nhập ngũ giảm bớt 30% tích phân.”

    Đậu má thằng l này lộng quyền vờ lờ, đm ng đâu đem nó ra cắt ciu.

    Ngô Huy nhìn thẳng đám người La Thành: “Xét thấy các ngươi tuổi còn trẻ, việc này ta có thể không so đo, nhưng nếu các ngươi còn tiếp tục cản trở H quân đoàn tiến hành mệnh lệnh, chuyện sẽ không chỉ giảm tích phân là có thể xử lý.”

    La Thành tức đến hốc mắt đều đỏ lên, mắng: “Ngươi căn bản không xứng làm chỉ huy trưởng H quân đoàn! Ngươi lạm dụng tư quyền!”

    Địch Cảnh định giữ hắn lại, nhưng đã không kịp rồi.

    Ngô Huy sắc mặt trầm xuống, “Nếu ngươi quyết không phục, có thể đến tổng bộ H quân đoàn tiến hành chống án, nhưng hiện tại, ngươi nên ngoan ngoãn mà tránh ra.”

    La Thành gân cổ, nhất định không thuận theo. Hắn biết mình đuối lý, cho dù chống án cũng chẳng được gì, Diệp Tố cứ như vậy mà bị đem đi, bọn họ không bối cảnh không quyền không thế, khả năng cứu Diệp Tố về cơ hồ bằng không, Diệp Tố lúc đó cũng thực xong rồi.

    “Quên đi.” Mắt thấy sự tình phát triển càng lúc càng không xong, Diệp Tố ra mặt khuyên nhủ. Thế giới này tuy chân thực đến lạ kỳ, nhưng chân thật đến mức nào thì đối với Diệp Tố cũng chỉ là một giấc mộng, hắn cảm thấy chẳng sao cả.

    Nhưng đối với bọn La Thành liền không giống, đây là cuộc đời bọn họ.

    “Làm sao có thể quên đi!” La Thành hung hăng quát lớn, “Ngươi có biết hay không tinh cầu khoáng thạch vất vả thế nào? Thời gian ba năm, ngươi liền bỏ lỡ thời cơ luyện tập tinh thần lực tốt nhất, ngươi định lãng phí thời gian hoàng kim của đời người đi đào quặng sao? Vậy ngươi về sau làm sao bây giờ? Cả đời làm người phục vụ sao?”

    “Các ngươi nuôi ta a.” Diệp Tố cười nhẹ.

    La Thành ngẩn ra.

    “Khóc cái gì a.” Diệp Tố trợn mắt xem thường hắn.

    Địch Cảnh nói: “Có nạn cùng chịu, muốn đi chúng ta liền cùng nhau đi. Ngô Huy thiếu tá, chúng ta nguyện ý thay thế Diệp Tố cùng nhau chịu phạt, thời gian lao động cải tạo có thể hay không ngắn bớt một chút?”

    Ngô Huy nhìn hắn, đôi mắt cười lạnh: “Ngươi nói đi?”

    Địch Cảnh: “Có thể.”

    Ngô Huy hắc mặt phất tay: “Cưỡng chế mang đi, nếu có người có ý định ngăn trở, xử lý như quấy nhiễu công vụ.”

    La Thành lập tức triệu hồi cụ tượng hóa vũ khí, tư thế một lời không hợp liền xông lên đánh nhau. Diệp Tố vội vàng kéo hắn, quả nhiên tính xấu này thế nào cũng không đổi được. Bất quá trong lòng hắn lại cảm thấy thực cảm động, những người này đều là đánh cược tương lai tới giúp hắn a, tuy rằng có chút cảm giác phản tác dụng.

    Ngô Huy tức giận đến bật cười: “Các ngươi đây là muốn tạo phản a?”

    Không khí càng lúc càng căng lên, bỗng nhiên vang lên tiếng đập cửa.

    Đội trưởng đội hộ vệ xấu hổ, hướng bên ngoài quát: “H quân đoàn đang ở đây xử lý công vụ, người rảnh rỗi không cần quấy rầy.”

    “Là ta.”

    Thanh âm hồn hậu trầm thấp, trung khí mười phần vừa lên tiếng, đội trưởng đội hộ vệ đại nhân mặt liền biến sắc, vội vàng thu hồi thần sắc không kiên nhẫn, hạ eo, cung cung kính kính mà đi mở cửa: “Hiệu trưởng.”

    Người đến là một nam nhân tầm 5-60 tuổi, tinh thần quắc thước, ánh mắt như điện, tiến vào phòng liền đem theo một cỗ không khí túc mục trang nghiêm, hắn chắp tay sau lưng, như cây tùng bất động giữa mây gió.

    Ngay cả Ngô Huy cũng cung kính chào hỏi: “Kỳ hiệu trưởng, ngài hảo.”

    Kỳ hiệu trưởng gật gật đầu, đem ánh mắt chuyển qua nhìn La Thành đang giương cung bạt kiếm.

    Bị ánh mắt như đọng lại thành thực chất này đảo qua, La Thành trong lòng không khỏi căng thẳng, hắn chỉ mới gặp qua hiệu trưởng một lần lúc điển lễ khai giảng, ấn tượng với vị lão nhân đức cao trọng vọng này thập phần khắc sâu. Tay hắn nắm đao nhẹ buông, thu hồi vũ khí, nhưng như cũ che trước Diệp Tố.

    Ngô Huy giải thích: “Ta đang giải quyết một án có người giả mạo học tịch của quý trường học, bọn họ không phục xử quyết…”

    “Ta đúng là vì việc này mà tới.” Kỳ hiệu trưởng cắt lỡ hắn, “Không biết Ngô thiếu tá nói, bọn họ giả tạo học tịch có chứng cứ gì sao?”

    Địch Cảnh vừa nghe lời này, trong lòng liền động.

    “Đương nhiên, H quân đoàn chúng ta trước nay đều công bằng mà phá án, đối với thanh thiếu niên càng là như vậy, tuyệt đối sẽ không làm bất kì chuyện gì khiến người gặp oan khuất không minh bạch, cũng tuyệt đối không để một người phạm tội ung dung ngoài vòng pháp luật.” Ngô Huy nói, đồng thời bảo cấp dưới lấy ra video cùng hồ sơ học tịch.

    Kỳ hiệu trưởng cười cười: “Video là tiểu hài tử vui đùa, nếu bọn họ thực sự giả tạo học tịch, cũng nên tìm địa phương nào an toàn mà thảo luận.”

    Thái độ bao che này không cần nói cũng thấy.

    Ngô Huy sắc mặt cứng đờ, cảm nhận được mục đích Kỳ hiệu trưởng đến đây, chỉ sợ là Hàn Nghiệp lại giở trò sau lưng. Nhưng chứng cớ lần này vô cùng xác thực, Hàn Nghiệp cho dù lấy bối cảnh cao hơn trời của hắn ra cũng không lật được án, Ngô Huy trong lòng nắm chắn, không kiêu không siểm nịnh mà nói: “Trong hồ sơ học sinh cũng không có tên người này.”

    “Diệp Tố chính xác không phải học sinh chính thức của trường chúng ta.” Kỳ hiệu trưởng gật gật đầu, lại khiến mọi người mơ hồ, đây là muốn cứu Diệp Tố hay không?

    “Nhưng Ngô thiếu tá đã tra qua hồ sơ bàng thính sinh Hoa Độ Đại học chưa?” Kỳ hiệu trưởng lại nói.

    Ngô Huy ngẩn ra, trong lòng không khỏi thầm mắng cáo già.

    Tập tục bàng thính sinh của Hoa Đô Đại học bắt nguồn từ rất lâu về trước, được thiết lập dành cho những thí sinh không qua được kì thi sát hạch nhưng có tài năng xuất chúng trong một phương diện nào đó. Nếu thông qua kì thi khảo hạch chuyên môn của Hoa Đô Đại học đồng nghĩa với việc có được vị trí bàng thính sinh, bàng thính sinh có nghĩa là sẽ không được hưởng thụ đãi ngộ của Hoa Đô Đại học, nhưng lại có thể tham gia tất cả các hoạt động do đại học tổ chức, nếu biểu hiện tốt sẽ có cơ hội chuyển thành sinh viên chính thức.

    Hoa Đô Đại học đã rất nhiều năm không nhận bàng thính sinh, cho nên mọi người đều xem nhẹ loại học sinh này. Lúc này Kỳ hiệu trưởng chỉ ra, Diệp Tố liền trở thành Hoa Đô Đại học bàng thính sinh, người sáng suốt đều dễ dàng nhận thấy đây chỉ là biện pháp khắc phục. Nếu không, ngay cả chính Diệp Tố còn biểu tình mờ mịt. Bàng thính sinh? Ai tin a?

    Nhưng Ngô Huy không dám không tin, Kỳ hiệu trưởng đã sử dụng quyền hạn chính mình mở ra hồ sơ bàng thính sinh của Hoa Đô Đại học, gần hai mươi năm qua, chỉ có đúng hồ sơ của Diệp Tố trong đó.

    Diệp Tố:…Đây thật sự không phải thế giới giấc mơ của hắn sao? Nếu không tại sao cốt truyện cứ chạy như điên theo hướng có lợi cho hắn?

    Kỳ hiệu trưởng cười nói: “Đây là hiểu lầm, quấy rầy Ngô thiếu tá.”

    Ngô Huy cứng đờ mà cười cười, chỉ có thể nuốt không cam lòng xuống bụng, có thể làm Hoa Đô Đại học hiệu trưởng, bối cảnh, tư lịch, danh vọng một cái cũng không thể thiếu; không nói tới Ngô Huy chỉ là một cái thiếu tá nho nhỏ, ngay cả Hàn Nghiệp cũng phải cung cung kính kính với hắn.

    “Là hiểu lầm thì cởi bỏ liền tốt rồi, may mắn Kỳ hiệu trưởng tới kịp thời, nếu không H quân đoàn liền oan uổng người vô tội.” Ngô Huy ngoài cười nhưng trong không cười nói, xám xịt mà rời đi cùng cấp dưới.

    Kỳ hiệu trưởng chậm rãi nhìn một vòng sáu người này, nhìn đến mức cơ bắp toàn thân bọn họ căng chặt lại mới nói: “Trở về đi, hảo hảo học tập, đừng để Hoa Đô Đại học mất mặt.”

    “Dạ.” La Thành vội vàng nói to, chẳng mấy khi ra dáng một học sinh ngoan, hắn nghĩ thầm tại sao hiệu trưởng lại cứu Diệp Tố, nhưng vừa thấy cặp mắt thâm thúy phảng phất như có thể biết được hết thảy, hắn lại nói không nên lời.

    “Hảo hảo làm, nếu lần thi đấu cơ giáp này, ngươi đoạt giải quán quân liền cho ngươi chuyển sang danh ngạchchính thức.” Kỳ hiệu trưởng ném cho Diệp Tố một câu xong liền rời đi, khiến hắn càng thêm mịt mờ.

    “Wow!” Hiệu trưởng vừa đi, không khí mới dám lưu động, Kỷ Gia Duyệt hưng phấn mà nắm một quyền, “Này sao lại thế này a, cốt truyện chuyển biến quá nhanh có điểm tiếp thu không nổi.”

    Mập mạp nhìn Diệp Tố với ánh mắt hoa si: “Diệp ca thật thâm tàng bất lộ.”

    Nhưng mọi người vừa thấy cái mặt ngốc của Diệp Tố, liền hiểu chính hắn đối với hết thảy chuyện này cũng không biết gì cả.

    Trương Diêu Phong suy đoán không trách nhiệm tí nào: “Chẳng lẽ bởi vì tiềm lực của chúng ta quá mạnh, hiệu trưởng không nỡ để chúng ta rời đi?”

    “A.” Địch Cảnh không chút khách khí mà đả kích hắn: “Người như ngươi ở Hoa Đô Đại học vơ tay liền được một đống.”

    Trương Dao Phong không phục: “Vậy ngươi nói xem là nguyên nhân gì?”

    Địch Cảnh im lặng. Hoa Đô Đại Học cực kì có nguyên tắc cùng quy củ, có thể khiến Kỳ hiệu trưởng tự mình phá nguyên tắc, nguyên nhân sau lưng khẳng định không đơn giản, cấp bậc tinh thần lực Diệp Tố biến hóa tuy rằng kỳ lạ, nhưng cũng sẽ không đến mức để Kỳ hiệu trưởng kiến thức rộng rãi phải chiêu tài.

    “Nên không thì là có quý nhân tương trợ đi?” Kỷ Gia Duyệt lại suy đoán.

    “Kia đến cùng là người quý thế nào a?” Trương Diêu Phong bĩu môi, lại tưởng tượng, “Cũng không phải không có khả năng, vạn nhất Diệp Tố là tư sinh tử của tổng thống đâu? Đúng rồi, Diệp Tố, ngươi có nhận thức quý nhân nào không? Tỷ như kỳ thật từ nhỏ ngươi có cái bảo mẫu như hoa như ngọc, nàng kỳ thật có thể là tình nhân của ông to nào đó? Lại tỷ như, khi ngươi còn nhỏ cứu một người thân bị trọng thương, kia có thể là hiệu trưởng lúc trẻ?”

    La Thành thay Địch Cảnh trợn mắt, cho Trương Diêu Phong ánh mắt khinh thường nhất kể từ lúc sinh thời.

    Diệp Tố nghiêm túc nghĩ nghĩ: “Quý nhân? Hàn Nghiệp có tính không?”

    “Ngọa tào!” Nguyên bản chỉ là thuận miệng hỏi, không nghĩ tới đáp án này khiến mọi người đều cả kinh nhảy dựng lên.

    Trương Diêu Phong run run rẩy rẩy mà chỉ vào Diệp Tố: “Ngươi, ngươi, ngươi nhận thức Hàn Nghiệp a!”

    Diệp Tố gật đầu: “Tính là nhận thức đi, nhưng hắn sao có thể biết tình huống ta hiện tại, kể cả biết cũng sẽ không quản, hẳn là không phải hắn.”

    La Thành sắc mặt nháy mắt liền biến đen.

    “Ngươi làm sao lại nhận thức Hàn Nghiệp?” Địch Cảnh hỏi, bọn họ lúc này mới kinh ngạc phát giác bọn họ thiếu hiểu biết về Diệp Tố đến đáng thương.

    Trải qua chuyện này, đại gia quan hệ vô hình trở nên gần nhau hơn, Diệp Tố cũng đem chuyện mình trải qua, từ Nhất Tâm tinh bị Hàn Nghiệp đưa tới Hoa Đô tinh, một năm một mười mà kể.

    “Nhất Tâm tinh?” Mập mạp tra trên quang não, mới tìm được cái tinh cầu lạc hậu này, “Hóa ra Diệp ca là từ nông thôn đến? Cũng là cái thiếu niên ba tốt thấy việc nghĩa liền hăng hái a!”

    Địch Cảnh trầm ngâm một lát nói, “Theo lý thuyết, Hàn Nghiệp xác thật sẽ không chú ý đến ngươi, nhưng Kỳ hiệu trưởng tại sao sẽ vô duyên vô cớ vì ngươi giải vây?” Hơn nữa Ngô Huy có địch ý với Diệp Tố, hắn tuy rằng nhìn không được nhưng cũng có thể cảm thụ được, Diệp Tố không đơn giản.

    “Quản nhiều như vậy làm gì.” Trương Diêu Phong nói, khoác bả vai Diệp Tố, “Tìm được đường sống trong chỗ chết, ngươi nhất định phải mời khách!”

    “Ta không có tiền.” Diệp Tố vội nói, còn lấy Kỷ Gia Duyệt tới làm chứng, “Ta còn thiếu ba ngươi một đống tiền a.”

    “Ai nha, bắt ngươi mời khách, lại không bắt ngươi trả tiền, nói nhảm nhiều như vậy làm gì? Đi đi đi, đi Hoa Đô khách sạn lớn!”

    Diệp Tố ngẩn ra, lập tức liền đi theo hắn. Bằng hữu như vậy, hắn Diệp Tố nhất định kết giao!

    Chương 29: Bảo hộ

    “Thiếu tá, Ngô Huy đã đi Hoa Đô Đại học, thời điểm trước khi đi đã đặc biệt tiện mà liếc ta một cái.” Nhiếp Tiểu Phàm lập tức tìm Hàn Nghiệp mách lẻo.

    Hàn Nghiệp gật đầu nói: “Ta đã biết, ngươi trước ra ngoài đi.”

    Nhiếp Tiểu Phàm có chút do dự: “Thiếu tá tính toán sao bây giờ? Xử lý trong màn, thắng trận ngoài ngàn dặm?”

    Hàn Nghiệp cười khẽ, khoát tay ra hiệu hắn mau ra ngoài.

    Không gian rộng lớn nhưng trang hoàng thập phần giản lược, trong phòng thiếu tá thập phần an tĩnh, Hàn Nghiệp hơi rũ đầu, trầm tư một lát rồi mở quang não lên.

    “Tìm ta có việc?” Bên kia màn hình, Kỳ Hựu Cảnh đang cúi đầu nghịch tân dụng cụ gì đó.”

    “Cơ giáp của Osborne nghiên cứu sao rồi?”

    “Phụ trợ tư bên kia còn chưa đưa kết quả cho ta, bất quá sẽ nhanh thôi.”

    Hàn Nghiệp dừng lại một lúc, nói lên sự tình Diệp Tố.

    “Tiểu tử này thật có thể gây chuyện a.” Kỳ Hựu Cảnh nói, bỗng nhiên ngẩng đầu lên, bừng tỉnh đại ngộ: “Ngươi tìm ta là muốn chạy cửa sau đi?”

    Hàn Nghiệp cười mà không nói gì.

    Kỳ Hựu Cảnh tấm tắc: “Chẳng mấy khi thấy ngươi đi cửa sau một lần, ta đây liền cầu tình cùng lão bất tử nhà ta đi. Không đúng! Mấy ngày trước còn thấy ngươi nhận quà tặng của người ta! Hàn Nghiệp a, ngươi này thiếu tá càng làm càng…”

    Loảng xoảng, Hàn Nghiệp treo trò chuyện.

    “Kháo! Ngươi cư nhiên treo trò chuyện, vô nhân tính a.” Kỳ Hựu Cảnh hùng hùng hổ hổ nói một lèo, sau đó biểu tình thập phần quái dị mà nói: “Ta vừa mới liên hệ với ba ta, hắn nói đã có người tìm hắn nhờ giải quyết chuyện của Diệp Tố, ngươi đoán là ai?”

    Kỳ hiệu trưởng, đúng là phụ thân Kỳ Hựu Cảnh.

    Hàn Nghiệp nghe vậy, trong lòng khẽ động, một suy đoán hiện lên.

    Quả nhiên, Kỳ Hựu Cảnh cho rằng mình cho Hàn Nghiệp ăn đủ xong mới nói: “Kỷ Xuyên!”

    Hàn Nghiệp khẽ gật đầu.

    “Ngươi tại sao một chút cũng không kinh ngạc, hắn chính là người lãnh đạo trực tiếp trước kia của ngươi a!”

    Hàn Nghiệp cười nói: “Diệp Tố hiện tại đang ở nhà hắn, hắn hỗ trợ cũng nằm trong dự kiến của ta, chỉ là không nghĩ tới sẽ nhanh như vậy.”

    Kỳ Hựu Cảnh nghe xong liền thấy hứng thú: “Ngươi nói a, Diệp Tố kia rốt cuộc là ai, Kỷ cục trưởng, không Kỷ tiền cục trưởng tại sao sẽ thu lưu Diệp Tố? Tuy rằng tinh thần lực của hắn sau chiến dịch kia đã bị khô kiệt, nhưng cảm thái nhạy bén vượt mức bình thường có thể còn có tác dụng, hắn có phải hay không phát hiện Diệp Tố có điểm gì đặc biệt?”

    “Ta cũng không biết.” Hàn Nghiệp nói, “Đến lúc ta đi bái phỏng hắn rồi.”

    ……

    Đèn dần rực rỡ lên, chạng vạng ở Hoa Đô tinh màu trời mông lung giao hòa với bóng đêm đầy mỹ cảm, khiến kiến trúc vào thời điểm này nhiều thêm chút hương vị mờ ảo lãng mạn. Vào ban đêm, rất nhiều người cường ngạnh sẽ trở nên ôn nhu.

    Nói thật, đây vẫn là lần đầu tiên Diệp Tố nhìn thấy thế giới Tinh Tế lúc muộn như vậy, xem ra muốn thưởng thức sao trời đối với Diệp Tố là vật trong truyền thuyết a.

    “Nên trở về rồi.” Rượu cơm no đủ xong Diệp Tố nhìn đồng hồ, hơn 6 giờ, hắn chuẩn bị tỉnh.

    Trương Diêu Phong không vui: “Thật vất vả mới có một chuyến, cư nhiên phải đi về, ngươi có phải nam nhân hay không?”

    Diệp Tố:…

    “Đi, thiếu niên nông thôn, ta mang ngươi đi kiến thức Hoa Đô tinh phồn hoa.” Trương Diêu Phong không them nghe mà kéo Diệp Tố đi.

    Mấy người còn lại đều chậm rì rì theo sau, lúc này thời tiết thực thoải mái, mát mẻ, thực thích hợp để tản bộ.

    Diệp Tố không có cách nào, đành phải cầu nguyện mình đừng tỉnh sớm.

    “Đó là cái gì?” Trong tầm mắt Diệp Tố xuất hiện một tòa nhà chọc trời cao đến tận mây. Gọi là cao ngất tận mây cũng không phải thủ pháp nói quá, thật là chọc thẳng xuyên trời. Một tòa nhà hình tròn màu trắng, đột ngột mọc lên từ đất, cùng ông trời so độ cao. Vào lúc màn đêm dần dần kéo xuống trông có vẻ hết sức anh dũng, cao ngạo.

    Trương Diêu Phong đắc ý cười, vẻ mặt “học tập đi”: “Kia gọi là thông thiên tháp.”

    Tháp đúng như tên.

    “Ở rất nhiều tinh cầu cao đẳng của Nhân tộc đều có thông thiên tháp, trong đó ở Hoa Đô tinh là cao nhất.” Trương Diêu Phong giải thích, “Nó a, tác dụng chính yếu là điều tiết trọng lực, điều tiết trọng lực toàn bộ tinh cầu, giúp nhân loại chúng ta có thể sinh hoạt tự tại ở đây.”

    Diệp Tố lại nhìn tòa kiến trúc kia, quả nhiên cảm thấy thực anh dũng.

    Trương Diêu Phong tiếp tục nói: “Thân thể Nhân tộc chúng ta so với các chủng tộc khác thì thập phần gầy yếu, trong vạn tộc có không ít chủng tộc có thể tự điều tiết bản thân để thích ứng với trọng lực bất đồng, người xuất sắc thậm chí có thể trực tiếp hành tẩu trong vũ trụ. Nhưng nhân loại chúng ta thì không thể, ban đầu, thăm dò được Hoa Đô tinh hệ, phát hiện không khí, quỹ đạo, quỹ tích nơi này đều rất phù hợp cho trạng thái sinh tồn tốt nhất của chúng ta. Chỉ có trọng lực là quá lớn, Nhân tộc chúng ta ở nơi này căn bản đi không thẳng nổi người. Nhưng bắt chúng ta từ bỏ nơi này thì thực là tiếc nuối, cho nên có nhà khoa học đã siêng năng nghiên cứu vài thập niên, rốt cuộc đã phát minh ra trang bị có thể thay đổi trọng lực, đó chính là thông thiên tháp. Xem đi, Nhân tộc chúng ta tuy thực nhỏ yếu, nhưng vẫn thuộc số ít các chủng tộc có thể thay đổi trọng lực trong vũ trụ. Ngay cả chỉ huy cao cấp của liên minh Vạn tộc — Hawke tộc đều nói rằng: Nhân tộc cường đại nhất ở bộ não.”

    Trương Diêu Phong nói đầy kiêu ngạo.

    Diệp Tố mắt nhìn thông thiên tháp, nơi đó ngưng tụ trí tuệ con người và khát vọng sinh tồn, là kiệt tác vô số tiền bối dốc hết tâm sức. Nó khiến Diệp Tố sâu sắc xúc động, hắn là một sinh viên nghiên cứu hóa học, càng minh bạch sau lịch sử phát triển khoa học là hy sinh kinh tâm động phách như thế nào. Cả một nền văn minh lâu đời, là do hai bàn tay gầy yếu của nhân loại xây dựng nên. Vô luận ở thế giới nào, điểm này trước sau chưa từng thay đổi.

    Diệp Tố theo Trương Diêu Phong nhìn xem một chút, học được không ít kiến thức.

    “Xe buýt?” Diệp Tố bỗng thấy một đồ vật quen thuộc — xe công cộng chạy chậm rì rì.

    Không khỏi khiến hắn thấy kỳ quái, giao thông công cộng của Hoa Đô tinh có rất nhiều loại xe, loại nào cũng đều nhanh gọn nhẹ, lộ trình mấy km cũng chỉ mấy phút là đến. Chưa bao giờ gặp qua thứ chậm như vậy, chậm như trong thế giới thực vậy. Trương Diêu Phong cười nói: “Đó là giao thông công cộng phục cổ, vận hành cả ngày, chủ yếu là để người du lịch ngắm cảnh dùng, tốc độ thực sự quá chậm.”

    Phục cổ giao thông công cộng dùng ít năng lượng, chỉ cần sử dụng chất thải công nghiệp là có thể duy trì, hơn nữa loại tốc độ chậm này đôi khi có thể khiến đám người sống vội này một chút an ủi tâm linh, nên vẫn tồn tại trên Hoa Đô tinh.

    “Lên cảm nhận một chút?” Kỷ Gia Duyệt hỏi Diệp Tố.

    Diệp Tố rất có hứng thú, xem bọn họ vẫy tay, xe buýt màu đỏ liền dừng lại, bên trong không có ai, điều khiển tự động.

    Vừa lên xe, Diệp Tố liền cảm nhận được một cảm xúc khác thường. Ngoài cửa sổ, phong cảnh lướt qua thập phần thong thả ung dung, phảng phất khiến tim cũng đập chậm lại.

    “Màu trời của quá khứ chuyển động chậm chạp,

    xe hơi, ngựa và thư cũng chậm,

    đến nỗi cả đời chỉ đủ để yêu một người.”*

    Diệp Tố đọc xong thơ, bỗng cảm thấy mình quá mẹ nó làm kiêu, cũng may La Thành bọn họ cũng là những người không hiểu phong tình, còn quản Diệp Tố nói cái gì.

    *Trích trong bài thơ tên Chậm trong quá khứ (从前慢)

    从前的日色变得慢

    车,马,邮件都慢

    一生只够爱一个人

    Ngồi một lát liền ồn ào muốn xuống xe.

    “Kia không phải câu lạc bộ cơ giáp Đỉnh sao, đang có hoạt động gì vậy, chúng ta đi xem?”

    “Hảo.” Mọi người ăn nhịp với nhau.

    “Từ từ!” Diệp Tố giữ chặt Kỷ Gia Duyệt, “Ta muốn ngủ!”

    Kỷ Gia Duyệt sửng sốt, nói: “Nhịn xuống.”

    “Nhịn không được!” Diệp Tố khóc không ra nước mắt, hắn muốn tỉnh sao khống chế được a, hơn nữa hôm nay là ngày Lý Hoằng Hậu giáo thụ tuyển chọn, hắn không thể đến trễ a.

    “Ta trước tiên ngủ trên phương tiện giao thông công cộng, nhớ rõ đi xong thì quay lại mang ta về nhà a.”

    Kỷ Gia Duyệt nói tốt, “Chờ ta xem xong hoạt động liền tới tìm ngươi.”

    Kỷ Gia Duyệt nói thầm, này ngủ phích* là bệnh, phải trị.

    *bệnh

    Xe buýt hoàn toàn an tĩnh lại, giống như mấy người trẻ tuổi ầm ĩ vừa rồi chỉ là một giấc mộng.

    Không ai chú ý tới, phía sau xe buýt còn ngồi một người.

    “Màu trời của quá khứ chuyển động chậm chạp,

    xe hơi, ngựa và thư cũng chậm,

    đến nỗi cả đời chỉ đủ để yêu một người.”

    Hàn Nghiệp nhẹ giọng đọc thầm, ánh mắt nhìn Diệp Tố đang ngủ.

    Hàn Nghiệp là số ít cư dân Hoa Đô tinh thường xuyên ngồi phục cổ giao thông công cộng, đại bộ phận mọi người đều không chịu nổi tốc độ chậm rì rì này, cho rằng đây là tiêu hao sinh mệnh. Nhưng đối với Hàn Nghiệp cả ngày phải tính toán phức tạp, tốc độ thong thả giúp tư duy hắn bình tĩnh lại, giống như một cuộn chỉ rối, nhẹ nhàng rung, gỡ gỡ, có lẽ liền xuất hiện manh mối. Cùng càng dễ dàng khiến suy nghĩ của hắn tiếp cận với những người từ thời xa xưa kia, sẽ càng lý giải tinh quẻ huyền ảo tốt hơn.

    Hàn Nghiệp không nói gì cả, tiếp tục nhìn ngoài cửa sổ, từng hàng từng hàng cây sắp hàng, như một cây lược tinh xảo, đem phiền não sầu lo đều chải sạch sẽ, soi sáng vạn vật mà thanh lọc tâm tưởng.

    Im lặng không một tiếng động, chỉ có thời gian lặng lẽ trôi qua. Một cái ngủ, một cái trầm tư.

    Leng keng.

    Phục cổ giao thông công cộng đến sân ga, cách Thanh Thành rất gần, Hàn Nghiệp muốn xuống xe.

    Vừa tới cửa xe, nhìn thấy Diệp Tố ngủ thực trầm, bước chân dừng lại một chút.

    Hoa Đô tinh cầu trị an thực tốt, nhưng dù sao cũng là một cái tinh cầu thực lớn, hệ thống bảo an không có khả năng chu đáo mọi mặt, mà phục cổ giao thông công cộng vì không ảnh hưởng đến con đường giao thông bình thường, đều đi những địa phương tương đối hẻo lánh. Hàn Nghiệp còn thấy cách đó không xa, trong rừng còn có bóng người lén lút, không biết là định trộm sắc hay trộm tiền.

    Kỷ Gia Duyệt đã nói sẽ tìm Diệp Tố, nhưng người trẻ tuổi mải chơi, có lẽ quay đầu đã quên.

    Hàn Nghiệp để cửa xe tự động đóng lại lần nữa, ngồi xuống bên trái Diệp Tố.

    Phong cảnh ngoài cửa sổ không nhanh không chậm mà lắc lư.

    ……

    “Ngươi cứ hướng bên trái nhìn cái gì?” Lão bản khều khều Diệp Tố, “Nghe nói qua có người khẩn trương sẽ nấc cụt, ngươi cũng thực đặc biệt a, cổ rút gân?”

    Diệp Tố hoàn hồn, có chút sững sờ.

    Lý Hoằng Hậu giáo thụ hôm nay muốn ở khách sạn tiến hành một cuộc tuyển chọn quy mô nhỏ, trong phòng chỉ có một đài máy chiếu, nhưng không ai sẽ cảm thấy keo kiệt, Lý Hoằng Hậu ba chữ đặt ở đấy, có trọng lượng hơn bất cứ phòng họp xa hoa nào.

    Diệp Tố mấy ngày nay cũng không nhàn rỗi, Lý Hoằng Hậu giáo thụ nói qua hạng mục của hắn còn nhiều vấn đề, hắn cũng thực cẩn thận chải vuốt, chính sửa lại không ít chỗ, bởi vì không có phòng thí nghiệm, chính sửa có chiều sâu cùng độ chính xác hữu hạn, nhưng sau khi làm thành bản thảo thì cũng không tệ lắm, quan điểm muốn biểu đạt đều có thể biểu đạt rõ ràng.

    Cho dù đã chuẩn bị đầy đủ, Diệp Tố vẫn có chút khẩn trương, nhưng cũng không đến mức khẩn trương đến rối loạn.

    Nghĩ như vậy, Diệp Tố lại nghiêng đầu hướng bên trái nhìn nhìn.

    “Lại tới nữa lại tới nữa.” Lão bản kêu kêu quát quát.

    Diệp Tố bật cười, có chút khó xử mà muốn miêu tả cái loại cảm giác này: “Chính là dường như, cảm thấy bên trái ta tựa hồ có một người.”

    Lão bản trợn mắt nhìn bên trái Diệp Tố một lát, nhìn đến mức Diệp Tố đều dựng lông, lúc này mới lộ ra tươi cười: “Ai, khẩn trương liền khẩn trương đi, ta cũng không chê cười ngươi, làm cái gì mà biên soạn quỷ kịch. Yên tâm, kể cả lần này ngươi không qua được vòng loại, ta cũng sẽ bắt Lý Hoằng Hậu thu ngươi làm quan môn đệ tử, ngươi đời này cũng không cần lo nữa!”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải