Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 6: Tinh hạm

    Diệp Tố mở mắt ra, nhìn thấy bức tường quen thuộc trên đỉnh còn có giấy dán tường cong mép, cảm giác tim đập nhanh mới dần dần biến mất, bất quá lập tức, hắn lại thấy càng mê man hơn nữa.

    Thời gian bây giờ là buổi sáng 7 giờ, hắn nhớ rõ thời gian hắn ngủ trong mộng là chạng vạng 7 giờ, cứ như hai cái thế giới liên tục nối tiếp nhau vậy. Diệp Tố bị dọa đến mức túa ra một thân mồ hôi lạnh.

    Sau khi hắn ngủ rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Thế giới xa lạ kia là thực hay là cảnh trong mơ?

    Diệp Tố xoay người rời giường, đánh thức mấy đứa bạn cùng phòng đang ngủ như chết xong liền bật máy tính trên tranh thủ tra xét tình huống giấc mộng này.

    Đầu tiên nhảy lên chính là Chu Công giải mộng, Diệp Tố cũng không xem, Chu Công chẳng lẽ có thể bắt kịp mà giải mộng thời đại ong vàng kia? Mấy bài viết còn lại đều là mấy lời nói vô căn cứ, tìm cả một ít tiểu thuyết lạ nhưng cuối cùng Diệp Tố cũng không tổng kết được tin tức hữu dụng nào, ngay cả mấy đứa bạn mạng tự xưng không gì không làm được, uống miếng nước còn gặp phải quỷ cũng chưa gặp giấc mộng nào loại này.

    Diệp Tố thất thần cả ngày, mấy đứa bạn cùng phòng cũng không cảm thấy có gì không thích hợp, đều cho rằng Diệp Tố do vòng loại hạng mục nghiên cứu nên uể oải.

    Diệp Tố lòng đầy tâm sự lo lắng nằm trên giường, hắn cư nhiên có điểm bài xích với giấc ngủ, nhưng lại lòng đầy phức tạp muốn biết rõ “Cảnh trong mơ” của hắn rốt cuộc là cái gì, nó cứ như một quả bom hẹn giờ làm hắn mất ăn mất ngủ.

    Buổi tối 10 giờ, Diệp Tố nhớ kỹ thời gian rồi dần dần chìm vào giấc ngủ.

    Trong nháy mắt, Diệp Tố thấy ý thức chợt mơ hồ, như là sắp chìm sâu vào hồ nước, mà đến khoảnh khắc hắn chìm xuống thì ý thức bỗng nhiên thanh tỉnh lại, mở mắt ra rồi thấy được mặt Nick.

    Diệp Tố ngây ra.

    Nick quơ quơ tay trước mặt hắn: “Hóa ra ngươi đang ngủ thật a? Ta tưởng là người vì cấp bậc tinh thần lực mà không vui đâu.”

    “Hiện tại mấy giờ?”

    Nick nhìn đồng hồ treo trên tường, “Thời gian Liên Bang là 8 giờ 50 phút.”

    “Buổi sáng hay là buổi tối?”

    Nick: “Là buổi sáng! Diệp Tố ca, ngươi biết không, ngươi bắt đầu ngủ từ 7 giờ tối hôm qua, ngủ một giấc liền ngủ luôn 14 tiếng đồng hồ. Tính ra từ lúc chúng ta gặp mặt đến bây giờ, phải có hai phần ba thời gian ngươi đều đang ngủ, ngủ đến gọi thế nào cũng không tỉnh. Nếu không phải hiện tượng sinh mệnh ngươi bình thường vô cùng, ta sẽ hoài nghi có phải ngươi xảy ra chuyện rồi không, thật làm cho người ta lo lắng.”

    “Ta thực thích ngủ, ngươi về sau nên làm quen.”

    Diệp Tố lau mặt một cái, việc này quá quỷ dị, hắn thậm chí không thể nghĩ bất kỳ điều gì, chỉ có thể trả lời bừa.

    Nick bất đắc dĩ nhấc nhấc khóe miệng, xong thực nhanh lại tươi cười rạng rỡ: “Hảo hảo, nếu ngươi đã tỉnh liền nhanh thu thập một chút, chúng ta ăn trưa xong liền phải rời đi cùng Hàn Nghiệp thiếu tá, nghĩ thôi cũng đã kích động!”

    “Nhanh như vậy!”

    “Thời gian của Hàn Nghiệp thiếu tá thực quý giá, một ngày cũng không thể chậm trễ! Diệp Tố ca, ngươi không muốn đi Hoa Đô tinh sao? Đó chính là nhị đẳng tinh cầu a, toàn bộ Liên Bang có hơn 50 tinh hệ nhưng cũng chỉ có 2 tinh cầu nhị đẳng mà thôi. Lão cha ta nói nơi đó có rất nhiều kẻ có tiền, hầu như mỗi người đều có một cái cơ giáp, trên mặt đất chạy chính là xe tốc hành, trên bầu trời bay chính là phi xa tiên tiến, dưới lòng đất còn có hệ thống tàu điện ngầm dày đặc phủ khắp tinh cầu, tòa nhà nơi đó đều cao ít nhất năm trăm tầng! Càng quan trọng hơn chính là, nơi đó có thật nhiều trường học, có thật nhiều lão sư lợi hại dạy chúng ta sử dụng tinh thần lực. Triết Tu có thể đi tòng quân, ta có thể học chế tạo cơ giáp, thật làm người ta mong đợi! Còn có, còn có, Diệp Tố ca, ngươi tới nơi đó cũng không cần làm lưu dân nữa, Hàn Nghiệp thiếu tá nói sẽ giúp ngươi làm thẻ chứng minh thân phận a!”

    Diệp Tố nghe đến mắt đờ đẫn. Hắn nhéo nhéo Nick, xúc cảm mềm mại nói cho hắn Nick thực sự tồn tại, cảm xúc ấm áp của chăn đệm kia cũng là thực, như vậy nội dung lời Nick nói cũng là thực? Cái gì mà cơ giáp, tinh thần lực, tinh cầu nhị đẳng, lưu dân, Liên Bang, hết thảy đều là thực.

    Tận đến khi ngồi trên quân hạm của Hàn Nghiệp, Diệp Tố bị dụng cụ cao cấp trong đó làm cho kinh ngạc mới hoàn hồn lại, bộ não cứng đờ rỉ sắt lúc này mới bắt đầu chuyển động được. Diệp Tố xác định, với trí tưởng tượng bần cùng của mình không thể mơ được một cảnh tượng huy hoàng, khổng lồ như thế này, cũng bác bỏ suy đoán mình bị tâm thần phân liệt do việc tuyển chọn đả kích. Nhìn cảng tinh hạm duy nhất của Nhất Tâm tinh, tuy trông cũ nát nhưng vẫn cao cấp trong mắt Diệp Tố, Diệp Tố nặng nề mà thở dài một hơi.

    Nick ghé vào mép quân hạm mà nước mắt lưng tròng, “Ánh Đông ngươi phải hảo hảo chăm sóc tốt bản thân, ngươi sau khi thức tỉnh tinh thần lực phải đến tìm chúng ta a. Lão cha, chờ ta có tiền đồ ta liền đón ngươi đến Hoa Đô tinh dưỡng lão…”

    Chung quy vẫn là hài tử, cho dù đều mong ngóng được đến Hoa Đô tinh phồn hoa, nhưng đến một khắc ly biệt kia vẫn thương tâm, không muốn rời đi.

    Ngay cả Triết Tu cũng cắn môi gắt gao, lắng nghe đại lãnh sự lải nhải mấy chuyện quan trọng với chuyện không quan trọng.

    Tịch Tuyết cấp dưới Hàn Nghiệp đi tới, vỗ vỗ đầu Nick: “Nam tử hán không khóc nhè, mau vào ngồi đi, “Hắc Ưng” chuẩn bị khởi động.”

    Nick lưu luyến cáo biệt mà kéo tay Nilas cùng Hậu Ánh Đông, qua loa quẹt đi nước mắt “”Hắc Ưng” là tên quân hạm này sao? Nghe thật khốc!”

    “Ừm.” Tịch tuyết cười, “Tiểu hài tử nỗ lực tốt, sau này cũng có thể trở thành chiến sĩ của “Hắc Ưng”, đi theo thiếu tá cứu thiên hạ!”

    “Không!” Nick thật nhanh đã quên mất cảm xúc thương tâm ly biệt, “Ta muốn trở thành cơ giáp chế tạo sư, có lẽ có thể chế tạo cả quân hạm, ta muốn chế tạo Bạch Ưng Hồng Ưng Lam Ưng!”

    “Ai da, chí hướng không nhỏ.” Tịch Tuyết không đả kích hắn, “Hảo hảo học tập, mỗi ngày hướng về phía trước.”

    Nhiếp Tiểu Phàm quân trang thẳng thớm khởi động ghế ngồi an toàn của quân hạm, đem ba người Diệp Tố an bài tốt, đội mũ giáp phòng hộ, đeo vào đai an toàn.

    “Ngoan ngoãn đừng lộn xộn, các ngươi còn nhỏ, chịu không nổi áp lực do quân hạm đột nhiên gia tốc. Đợi tốc độ quân hạm ổn định xong ta liền thả các ngươi ra.” Nhiếp Tiểu Phàm một lần nữa xác định tính an toàn của ghế dựa.

    “Ghế này không sử dụng lâu lắm rồi a.”

    Trước ghế dựa an toàn có một tấm màn hình lớn đang chiếu cảnh cảng cũ nát của Nhất Tâm tinh, Nilas cùng lãnh sự quán tựa hồ biết bọn họ đang nhìn liền liều mạng vẫy vẫy tay.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng còi vang lên, quân hạm khởi động.

    Người trên cảng nháy mắt trở thành con kiến, Diệp Tố bị tốc độ này dọa sợ rồi, mắt không chớp nhìn chằm chằm màn hình, trong khoảnh khắc, cảng to như vậy bỗng biến mất, quân hạm vòng theo hướng Nhất Tâm tinh tự quay mà tăng tốc, kiến trúc trên tinh cầu từ từ thu nhỏ lại, cuối cùng chỉ nhìn thấy mây trắng cùng một loại màu trắng khác có chút ảm đạm.

    Diệp Tố nhớ, đây là quái hoa hắn lần đầu tiên nhìn thấy khi đến nơi này, không nghĩ tới hoa này lại mọc rậm rạp khắp cả tinh cầu như vậy.

    “Nhắm mắt lại không cần nhìn.” Âm thanh Tịch Tuyết nhắc nhở vang lên, cùng lúc đó kính mũ giáp trước mặt Diệp Tố, Nick và Triết Tu hiện ra một tầng bịt mắt.

    Diệp Tố không hiểu tại sao, bỗng nhiên, có một áp lực thật lớn không biết từ đâu đè ép hắn.

    Khủng hoảng, khủng hoảng như hủy thiên diệt địa. Diệp Tố không biết tại sao đáy lòng lại cảm giác như vậy, giống như cả sáu giác quan đột nhiên đều biến mất, giống như lục phủ ngũ tạng đều bị lệch vị trí, thậm chí các tế bào đều sụp đổ, mỗi cái gien đều tan biến…

    Cảm giác khủng khoảng giằng co chưa đến một giây, nếu không phải hắn tức ngực muốn nôn nửa, Diệp Tố sẽ nghĩ vừa rồi chỉ là ảo giác.

    Nhiếp Tiểu Phàm cởi bỏ đai an toàn của ba người, Diệp Tố thấy sắc mặt Nick và Triết Tu đều khó coi đến mức phát tím, cơ bắp cả mặt đều vặn vẹo, hắn nghĩ trông hắn nhất định cũng như vậy.

    “Vừa rồi…” Diệp Tố vừa há miệng ra liền nôn, chẳng qua trừ bỏ nước miếng thì chẳng nôn ra được cái gì.

    “Thật vô dụng.” Tịch Tuyết lắc lắc đầu, đưa cho hắn một ly nước muối, “Vừa rồi chỉ là một bước nhảy ánh sáng quá độ không gian mà thôi.”

    Nhiếp Tiểu Phàm một bên kiểm tra tình trạng cơ thể ba người một bên nói: “Hoa Đô tinh hệ cách nơi này hơn một trăm vạn năm ánh sáng, phụ cận không có trùng động an toàn, nếu không tiến hành quá độ không gian bằng vận tốc ánh sáng thì bao giờ mới tới nơi?”

    “Bước nhảy vận tốc ánh sáng?” Diệp Tố ngơ ngẩn, dùng sức nâng mí mắt, xuyên qua màn hình lớn nhìn ra bên ngoài, vô số sao trời như tấm lụa lập lòe, tinh vân kéo theo ánh sáng bàng bạc, từng cái tinh cầu nhanh chóng xa dần, “Đây là bước nhảy vận tốc ánh sáng? Sẽ xảy ra cái gì sao? Như là trở lại quá khứ…”

    “Chúng ta là bước nhảy ánh sáng chứ không phải thời gian, trở lại cái gì, cùng lắm là bắt giữ được tàn ảnh quá khứ a. Các ngươi nơi này thực lạc hậu a, không có phổ cập giáo dục cơ sở sao?” Tịch Tuyết trợn trắng mắt, vẫn hảo tâm giải thích: “Vận tốc ánh sáng là một điểm giới hạn, khi có một vật thể dịch chuyển cùng vận tốc với ánh sáng sẽ khiến cho không gian bạo động trong nháy mắt, hình thành nếp uốn không gian dày đặc, vật thể đi qua nếp uốn có thể nhảy qua khoảng cách tính bằng đơn vị trăm vạn năm ánh sáng. Quân hạm vừa rồi gia tốc, mục đích chính là đột phá tốc độ ánh sáng một cách nhanh nhất, hơn nữa vỏ ngoài quân hạm sẽ phóng ra áp lực để ngăn chặn sự giãn nở không gian trong nháy mắt khi đạt tới vận tốc ánh sáng. Các ngươi bị khó chịu là do áp lực đè xuống bao phủ toàn bộ quân hạm, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn ngủi nên áp lực cũng cảm giác nhỏ đi nhiều, sau khi trải qua huấn luyện như chúng ta sẽ không sợ chút nhỏ áp lực này. Hiện tại ống dẫn động lực quân hạm đang ở trạng thái làm lạnh, làm lạnh xong lại tiếp tục quá độ, đại khái còn năm sáu ngày là chúng ta có thể tới Hoa Đô tinh hệ.”

    “Nga.” Diệp Tố đờ đẫn đáp.

    Tịch Tuyết: “Trình độ các ngươi tới Hoa Đô tinh mà không nỗ lực là không được a, cho dù các ngươi chuyên về cơ giáp, thi đại học môn văn hóa thế này là không đạt tiêu chuẩn. Như vị kia muốn học chế tạo cơ giáp thì môn văn hóa lại yêu cầu càng cao. Mà các ngươi… không khác thất học nhiều lắm.”

    “Đây là Diệp Tố thất học chứ không phải chúng ta! Thường thức đó chúng ta vừa đi học liền được dạy a!” Nick cùng Triết Tu khóc không ra nước mắt, nghĩ cách giải thích lại không thốt nên lời, đầu lưỡi chết lặng như ngậm mướp đắng. Mà bọn họ vốn dĩ sùng bái Diệp Tố nhưng hắn lúc này vừa nôn khan xong đã nói chuyện ngáo ngơ lại còn thất học để lại cho bọn họ ấn tượng càng thêm sâu sắc.

    Chương 7: Quyết định

    Quân hạm Hắc Ưng im lặng di chuyển giữa vụ trụ, tốc độ làm Diệp Tố kinh ngạc cũng không gây bất kỳ gợn sóng gì cho sao trời.

    Đảo mắt, ba ngày qua đi.

    Nơi này là khoang điều khiển của quân hạm, phía ngoài mặt kính pha lê thật lớn là vũ trụ bao la, tinh quang không bị che chắn gì mà đập thẳng vào mắt. Diệp Tố có chút nhập thần mà mê muội nhìn cảnh vũ trụ trước mắt.

    Trừ tình huống khẩn cấp, quân hạm đều ở hình thức tự động lái, đại đa số thời gian khoang điều khiển chỉ có một người trực. Không gian ở đây rộng rãi, Diệp Tố cùng Nick, Triết Tu lúc rảnh rỗi đều thích tới khoang điều khiển. So với màn hình điện tử trong phòng chủ quân hạm thì từ đây nhìn ra vũ trụ cũng không có gì khác biệt cả. Nhưng cảm giác chính là không giống nhau, tựa hồ như tinh thần chân chính của vũ trụ đã bị tiêu hao mất một ít trên đường truyền qua một đoạn sóng điện tử tới màn hình kia, chỉ có ở đây mới nhìn được tinh quang chân thật mạnh mẽ, khiến người ta cảm nhận được vũ trụ thật rộng lớn vô ngần.

    Tâm tư hỗn độn của Diệp Tố đều được gột rửa sạch sẽ, có thể chuyên chú mà thưởng thức, hoặc là chuyên chú mà tự hỏi.

    Diệp Tố đang tự hỏi.

    Ba ngày này hắn ở trên quân hạm, phần lớn thời gian đều dùng để thí nghiệm, xuyên qua lại hai cái thế giới này. Diệp Tố mỗi lần ngủ đều ôm chờ mong, hy vọng lần này có thể không thấy Tinh Tế Thế Giới kỳ quái này, nhưng mà vừa mở mắt chính là quân hạm nghiêm túc màu sắc lạnh băng, làm hắn thập phần phiền muộn, có vẻ như, cái “Mộng” đáng sợ này là không thể thoát khỏi.

    Diệp Tố còn đặt đồng hồ báo thức lúc nửa đêm, sau khi xác định đồng hồ báo thức bất cứ lúc nào vang đều có thể trước tiên đánh thức mình thì mới yên tâm, tuy rằng không cách nào không tiến vào thế giới “Mộng” này nhưng muốn rời đi thật ra rất dễ dàng.

    Tựa hồ cái này “Mộng” trừ bỏ quá mức chân thật thì sinh hoạt của Diệp Tố cũng không bị quấy nhiễu gì, một khi đã như vậy, vậy coi nó như một giấc mộng cũng tốt. Cũng đỡ mỗi ngày mơ một cái mộng kỳ quái khác nhau xong lại phải giả thiết khác nhau, mệt chết đại não.

    Nick cùng Triết Tu thấy Diệp Tố nói ngủ liền ngủ, thậm chí đôi khi không nói tiếng nào giữa ban ngày liền ngủ, liền cảm thấy thập phần sầu lo, vốn đã thất học lại còn lười, thế sao được!

    Diệp Tố có một phát hiện ngoài ý muốn, thời gian của hai thế giới là không giống nhau. Khi hắn ngủ 7 giờ tối ở nơi này, sẽ tỉnh lại lúc 7 giờ sáng ở thế giới hiện thực; mà khi hắn 7 giờ ở thế giới hiện thực ngủ, thì nơi này mới là rạng sáng 5 giờ. Có một lần Diệp Tố đang ăn cơm trên quân hạm, bên này vừa lúc chính ngọ 12 giờ, lập tức bị đồng hồ báo thức đánh thức, nhìn di động liền thấy thời gian vừa rạng sáng. Diệp Tố tính toán, hắn ở hiện thực ngủ một giờ tương đương với trong mộng 1 giờ 15 phút. Mà hắn ở hiện thực tỉnh một giờ, thời gian trong mộng sẽ thay đổi tùy theo thời gian lúc nào hắn tỉnh lại. Nói tóm lại, dù sao Diệp Tố có thể điều tiết quan hệ giữa hai cái thế giới tương đối tốt.

    “Đều đã an bài như vậy, vậy cứ như trò chơi mà hảo hảo chơi đi.” Diệp Tố chấp nhận số phận mà nghĩ thầm.

    Đầu tiên, ít nhất phải có hiểu biết đối với thế giới này. Diệp Tố ngồi xổm xem sao trời huyền ảo, thở dài một hơi, thật đúng là gánh nặng đường xa. Mặt khác, Diệp Tố cũng không định theo Nick và Triết Tu đi học, nằm mơ mà còn phải đi học thật sự quá mệt người. Quan trọng là tuy rằng hắn hiện tại dư dả thời gian, nhưng nhiều lắm cũng chỉ đủ để hắn chơi chơi ở Tinh Tế Thế Giới, không đủ để nghiêm túc đọc sách. Hơn nữa hắn không biết khi nào mình sẽ không mơ cái giấc mộng này nữa, vạn nhất lúc đó đột nhiên mất tích khiến mọi người phiền toái liền không tốt lắm, Diệp Tố tự giác mình là một thanh niên ba tốt không gây phiền toái cho người khác.

    Diệp Tố quyết định, chờ quân hạm đến nơi, hắn sẽ để lại một phong thư, rồi một người rời đi.

    Giải quyết xong bối rối mấy ngày nay, Diệp Tố thoải mái đứng lên định rời đi, ai ngờ ngồi xổm lâu quá, chân trái đã tê rần.

    Cửa khoang điều khiển vừa lúc mở ra, một cánh tay thon dài hữu lực đỡ Diệp Tố đang xiêu xiêu vẹo vẹo.

    “Cảm ơn thiếu tá.” Diệp Tố thấy rõ bộ dáng người kia, vội nói. Kể từ sau lần đo lường tinh thần lực lúc trước, đây là lần đầu tiên Diệp Tố nhìn thấy Hàn Nghiệp. Vẫn đẹp trai đến lóa mắt như thế, là cái loại đẹp trai hòa nhã.

    Hàn Nghiệp hướng hắn khách khí cười cười rồi xoay người đi về hướng người trực ban điều khiển.

    Người điều khiển chưa từng nói chuyện với Diệp Tố một câu khiến hắn cứ lầm tưởng người ta câm bây giờ lập tức cúi chào, theo lệ thông báo một loạt số liệu của quân hạm, tốc độ nói nhanh mà rõ ràng.

    Hàn Nghiệp gật đầu, lại đi đến trước đài điều khiển, nhìn chăm chú vũ trụ phía ngoài.

    Diệp Tố đã rời khỏi khoang điều khiển nhưng vẫn tò mò liếc một cái. Trong một khắc cửa khoang tự động đóng lại, xuyên qua khe cửa hắn thấy được Hàn Nghiệp đứng giữa sao trời, mờ ảo khôn cùng.

    ……

    Sau khi tỉnh lại, nghĩ đến cảnh trong mơ Diệp Tố tạm thời lấy lại tinh thần, cầm một đống tư liệu đi đến tòa nhà thực nghiệm chuyên dụng của giáo thụ, định xử lý chuyện hạng mục nghiên cứu của mình.

    Bạn cùng phòng hắn hai mắt thâm quầng nhìn theo bóng hắn đi xa dần, thở dài nhẹ nhõm một tiếng: “Rốt cuộc thoát khỏi bóng ma, hại ta mấy ngày nay không dám ngủ.”

    “…” Bạn cùng phòng Ất, “Liên quan gì đến việc ngươi không dám ngủ?”

    “Ngươi không thấy hắn hai ngày nay cứ 7 giờ liền đi ngủ sao? Càng đáng sợ chính là hắn cứ đặt báo thức lúc nửa đêm!”

    “Ngươi lo sợ hắn luẩn quẩn chuyện trong lòng nên đang ngủ thì nửa đêm tỉnh dậy định tự sát?”

    “Không, ta là sợ hắn kéo chúng ta chôn cùng.”

    “……”

    Ánh nắng tươi sáng, Diệp Tố một thân tinh thần phấn chấn lại bị bảo an cản lại: “Uy, đồng học, giấy thông hành của ngươi?”

    Dụng cụ trong tòa thực nghiệm của giáo thụ thực tiên tiến sang quý, thiết bị đầy đủ hết, cho nên cấm học sinh chính quy toàn khoa tiến vào. Tình huống đặc thù có thể xin giấy thông hành, nếu cùng giáo thụ đạt thành nhất trí thậm chí có thể đạt được danh ngạch thông hành, không cần mỗi lần đi vào đều xin. Diệp Tố buồn bực, bảo an này là mới tới sao? Hắn vừa thấy, như cũ vẫn là đại thúc kia, “Thúc, ngươi không nhớ rõ ta sao?”

    “Nhớ rõ.” Bảo an gật đầu, “Nhưng phó viện trưởng quyết định cấp danh ngạch thông hành cho học sinh kêu Kế Vi Thường kia, những người khác muốn đi vào liền yêu cầu giấy thông hành.”

    Diệp Tố xuy xuy khóe miệng, “Thật đủ keo kiệt. Quên đi, không cho ta làm thực nghiệm vậy đi uống rượu thôi.”

    “Rượu a?” Lão bản vẻ mặt đạm nhiên, “Sáng nay muốn dọn dẹp giá rượu một chút, không cẩn thận trượt tay, tất cả bình rượu đều vỡ nát.”

    Diệp Tố nhìn theo hướng lão bản giơ giơ cằm, góc tường một đống mảnh vỡ pha lê, tức khắc biểu lộ thực đáng tiếc nhưng lại thập phần không có thành ý: “Thật tiếc nuối, thôi cho ta ly trà sữa trân châu đi, không thêm trân châu.”

    Lão bản đặc biệt săn sóc mà cho Diệp Tố thêm hai muỗng trân châu to, cố ý chọn ly trà sữa màu hồng phấn rồi đưa trước mặt hắn, thuận tay liền cầm đi một đống tư liệu tổng kết của Diệp Tố, “Này thứ đồ hỏng ngươi sao còn giữ?”

    “Cũng là khó khăn lắm mới làm ra nó a” Diệp Tố hút miếng trà sữa, hút hai viên trân châu mềm mại vào miệng, hắn thập phần vừa lòng mà nhấm nuốt, đôi khi nói mát với lão bản ngạo kiều có thể thu được hiệu quả bất ngờ a.

    “Nhưng mà trường học không cho dùng phòng thí nghiệm.” Diệp Tố nói, “Không cần liền không cần, vốn dĩ tính toán muốn ở lại, hiện tại ngẫm lại, chuyển đến trường đại học khác mở rộng tầm mắt cũng không tồi.”

    Lão bản nhướn lông mày một cái, lật lật tổng kết, tất cả đều là công thức hóa học, “Trường học mạnh hơn trường này về phương diện hóa học không nhiều lắm…”

    Không phải không nhiều lắm, quả thực có thể nói là không có. Chuyển đến trường học khác liền đồng nghĩa với việc từ bỏ giáo viên cùng thiết bị tiên tiến nơi này.

    “Bỏ đầu cũng không làm đuôi phượng. Đặc biệt là loại phượng hoàng bị nhổ lông đuôi này, không có lời.” Diệp Tố mấy ngụm liền uống sạch trà sữa, cầm tổng kết về, cảm thấy mỹ mãn mà cáo biệt lão bản: “Ngươi nơi này rượu không tồi, trà sữa cũng thực không tồi.”

    Lão bản lông mày nhướn lên còn chưa có hạ xuống, Diệp Tố đã bước ra khỏi cửa, rẽ một cái đã không thấy tăm hơi, “Cũng không để ta nói cho xong.”

    Sắc trời dần buông xuống, bây giờ hẳn là thời gian tuyệt vời cho buổi trà chiều, đại học nồng hậu bầu không khí học thuật đang nghênh đón một chiếc xe hơi màu đen xa hoa lại điệu thấp. Xe sản xuất có hạn khiến số đông sinh viên bình thường không nhận ra sự sang quý của nó, chỉ cảm thấy nhìn thật thuận mắt.

    Kế Vi Thường đi xuống, vòng đến bên kia xe mở cửa: “Phụ thân, tới rồi.”

    Kế Thiên chậm rãi nhìn bốn phía, “Rượu Garpo ở chỗ này?”

    “Ở ngay một quán bar nhỏ phía trước.” Kế Vi Thường nói, dẫn đường cho Kế Thiên.

    “Rượu a?” Lão bản nhắc lại lời đã nói với Diệp Tố lần nữa, “Sáng nay muốn dọn dẹp giá rượu một chút, không cẩn thận trượt tay, tất cả bình rượu đều vỡ nát. Các ngươi mua trà sữa không?”

    Cứ như là Kế Thiên khí chất cao nhã phú quý cùng sinh viên tuổi trẻ ngu đần không khác biệt gì nhau.

    “Chúng ta nguyện ý mua với giá cao.” Kế Vi Thường rõ ràng không tin, bốn bình có thể bán được 83 vạn ai sẽ trượt tay? Nếu trượt tay thật thì tay kia hẳn là bị phế đi.

    Lão bản ném menu trà sữa, chỉ vào góc tường tức giận nói: “Bột phấn còn ở kia, tin hay không thì tùy.”

    Kế Thiên biểu tình trăm năm bất biến khi nhìn đến một đám bình rượu cho dù thành bụi cũng không mất đi tinh xảo liền run rẩy, lúc này mới cẩn thận đánh giá chủ tiệm trà sữa kia, nhưng lục soát toàn bộ ký ức cũng không tìm ra manh mối nào. Nhưng thương nhân từ trước đến nay vốn giảo hoạt, hắn mỉm cười đưa danh thiếp, “Ta hướng tới rượu Garpo đã lâu, nếu sau này tiên sinh có mối hãy báo cho ta, ta vô cùng cảm kích.”

    Lão bản nâng mí mắt, cái tên trên danh thiếp như con thú đang múa may răng nanh cùng móng vuốt. Lễ nghi có qua có lại, lão bản lấy từ ngăn kéo một danh thiếp nhìn như tờ giấy ra đưa cho Kế Thiên, bên trên trừ cái tên ra cái gì cũng không có.

    Kế thiên cười cười tiếp nhận, lại khách sáo vài câu mới rời đi.

    “Lão bản này là ai?” Kế Vi Thường thấy thái độ phụ thân mình ôn hòa như vậy, không ngăn được mà tò mò hỏi.

    Ánh mắt Kế Thiên đảo qua cái tên trên trang giấy, nhỏ giọng nói: “Người phối rượu Garpo.”

    Kế Vi Thường tê một tiếng, “Kia hắn, tại sao lại đến này mở một gian tiểu quán bar?”

    “Người khác việc tư không ảnh hưởng đến ngươi thì ngươi không cần vì tò mò mà đi tìm hiểu.” Kế Thiên thập phần thất vọng với thiên phú của nhi tử mình ở chuyện thương nghiệp. Ví dụ như, khi hắn phát hiện ra rượu Garpo thì phản ứng đầu tiên là ngạc nhiên, chứ không nghĩ đến rượu này có thể đem đến giá trị và lợi ích thế nào cho Kế gia. Nếu Kế Thiên có thể ở yến khách lấy ra rượu Garpo vốn đã ngừng sản xuất 3 năm, khách mời sẽ một lần nữa phải đánh giá lại thủ đoạn cùng thực lực Kế gia, khi đàm phán hắn có thể hư hư thực thực ném mấy chiêu, chiếm được thượng phong.

    “Không cần tự cho là thông minh mà lôi kéo làm quen với hắn, tiểu tâm tư của ngươi làm gì có chỗ che giấu trước mặt hắn.” Kế Thiên nói với Kế Vi Thường, làm tai Kế Vi Thường bất giác đỏ lên.

    Lão bản đang được hai cha con này nghiêm túc đối đãi lại tùy ý mà ném danh thiếp của Kế Thiên sang một góc, cùng một đống khí than, hộp cơm hỗn độn trộn với nhau. Lấy di động qua, tìm kiếm một lúc trong danh bạ thấy được một cái tên quen thuộc.

    “Về nước sao?”

    Thực nhanh liền nghe được trả lời, “Vừa mới về nước, bởi vì một ít việc sẽ ở lại trong nước một thời gian. Ngươi thì sao, không phải ở Nga bán rượu sao? Như thế nào cũng về nước?”

    “A, hắn ở bên ngoài xuất quỹ còn muốn lão tử bán rượu cho hắn, mặt so diện tích nước Nga còn lớn hơn, lười cãi nhau với hắn liền về nước chơi chơi. Đúng rồi, cho ngươi xem đồ vật này.” Lão bản gửi qua mấy cái ảnh chụp Diệp Tố tổng kết, “Nhìn xem người này có thể hay không nâng đỡ a, nếu là dễ uốn nắn, trong đám đồ tử đồ tôn ngươi tìm người giúp đỡ hắn đi, coi như cho lão bằng hữu ta cái mặt mũi.”

    Lần này sau một đoạn thời gian rất lâu mới trả lời: “Đây là hạng mục nghiên cứu của ai?”

    “Một cái tiểu bằng hữu có duyên hợp mắt ta.” Lão bản nghĩ nghĩ lại bổ sung hai cái thành ngữ văn vẻ: “Có tài nhưng không gặp thời, dáng vẻ hào sảng lại không tùy tiện.”

    “Nếu đây là nghiên cứu độc lập của hắn, đem hắn mang đến, ta muốn tự mình nói chuyện cùng hắn.”

    “U a.” Lão bản kinh ngạc tự nói, “Tiểu tử này thật có điểm bản lĩnh a, cư nhiên có thể được người bảo thủ này coi trọng.”

    Chương 8: Tinh tế

    Mặt Diệp Tố vân đạm phong khinh, nhưng tâm lý không nhịn được mà tức giận. Nhưng bất đắc dĩ là hắn phẫn nộ thì sao, hắn chỉ là một học sinh bình thường không quyền không thế, nếu cắn chặt chuyện này không tha, có lẽ tốt nghiệp được hay không cũng là vấn đề. Bạn cùng phòng nói rất đúng, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt.

    Tuấn Kiệt? Diệp Tố châm chọc mà cười cười, hắn lại không họ Lâm (có ai hiểu cái sự chơi chữ này không giúp với). Nằm trên giường, hắn xem tiểu thuyết mới vừa tìm được.

    Cốt truyện chính là chuyện xưa kiếp trước kiếp này, môi giới đồng dạng là cảnh trong mơ, thời đại bối cảnh là thế kỉ 20 thập niên 60-70, một nữ nhân luôn mơ thấy chính mình mặc trang phục thời quốc dân đi giết người, mà ở một nơi khác, một nam nhân luôn mơ thấy mình bị giết ở một cái nhà trệt cũ nát. Do nhân duyên trùng hợp, nữ nhân cùng nam nhân kia gặp nhau, cũng gặp những người có liên quan đến án giết người đó. Cuối cùng nhờ tư liệu lịch sử thời quốc dân từ một vị lão nhân mới biết được án giết người này thực sự tồn tại, cũng là kiếp trước của những người này.

    “Ta đây có thể hay không mơ thấy kiếp sau của ta?” Diệp Tố nghĩ thầm, lại nghĩ đến trình độ phát triển khoa học kĩ thuật quá đối lập, nếu thực sự là kiếp sau thì cũng phải kiếp sau luân hồi tám trăm một ngàn lần.

    Cách xa như vậy, mơ làm cái gì? Hiện thực còn đang sống không xong đây.

    Diệp Tố chán chết cả ngày, buổi tối đơn giản liền ngủ sớm.

    Bạn cùng phòng mặt cứng đờ nhìn đồng hồ, tức khắc sắc mặt trắng bệch: “Mới 7 giờ……”

    Mà bên kia, Nick cuối cùng cũng thấy Diệp Tố phá lệ mà dậy sớm một lần, kích động đến lệ rơi đầy mặt: “Diệp Tố ca, mới rạng sáng 5 giờ, ngươi cư nhiên tỉnh!”

    Diệp Tố bình tĩnh mà hoạt động gân cốt, vừa hướng phòng ăn đi vừa nói: “Ngẫu nhiên dậy sớm cũng tốt cho thân thể.”

    Bữa sáng là một bình dịch dinh dưỡng cùng loại với chế phẩm từ sữa, vị thập phần hảo, uống một hộp là có thể no, Diệp Tố giải quyết xong, hỏi Nick: “Có sách không?”

    “Ngươi muốn xem sách?” Nick chấn động, “Ngươi biết đọc chữ sao?”

    Diệp Tố vốn định làm biểu tình khinh thường, bỗng ngẫm lại, vạn nhất biết đâu văn tự nơi này hắn không biết, vì thế xoay ngoắt một cái: “Ta phải nhìn đến nó mới biết được ta có đọc được hay không a.”

    “……” Nick 囧囧 mà đưa quang não qua, “Chính mình tìm đi.”

    Diệp Tố cầm dụng cụ lớn nhỏ bằng cái di động, mân mê nửa ngày cũng không biết sử dụng ra sao.

    Nick nhận mệnh mà giúp hắn bật lên, từ quang não bắn ra một màn sáng lập thể, dựng trước mặt hai người. Ngón tay Nick điểm điểm, thực mau icon kho sách liền xuất hiện: “Quang não của ta tương đối lạc hậu, trên đường đi không lên được mạng, ở đây chỉ có một ít sách ta download từ nhỏ đến lớn lúc sau lại chưa xóa.”

    Nhìn thấy tất cả đều là chữ Hán, Diệp Tố yên tâm, nếu thật một chữ cũng không biết, hắn một người lén lút rời đi cũng rất phiền toái.

    Click mở 《Lịch sử vũ trụ khái quát 》, Diệp Tố quyết định bước đầu phải tìm hiểu một chút địa phương này.

    Nick thấy Diệp Tố xem đến xuất thần, liền cong lưng cẩn thận nhìn chằm chằm vào mắt hắn.

    Diệp Tố nhướn mày: “Vướng ta xem a.”

    Nick giơ tay, thức thời rời đi, vừa đi vừa lẩm bẩm: “Nhìn dáng vẻ có vẻ không phải đang làm màu, hóa ra hắn biết chữ thật a.”

    Hôm nay Diệp Tố dành hết thời gian xem sách lịch sử này, tuy nói đều là chữ Hán, nhưng có rất nhiều chữ hắn không biết, có thể đó là do chữ Hán đơn giản hóa và nhiều sinh vật sự vật mới xuất hiện làm hệ thống ngôn ngữ thêm phong phú, Diệp Tố vừa xem vừa đoán mò mới miễn cưỡng hiểu một đoạn.

    Hiện tại là thời đại văn minh tinh tế, trong vũ trụ tồn tại vạn tộc. Khoa học kỹ thuật phát triển khiến cho giữa tinh hệ và tinh hệ trở thành khoảng cách nhân loại có thể vượt qua, bắt đầu tiếp xúc đến các nền văn minh khác, cũng dần dần dung nhập văn minh tinh tế tiên tiến. Biên giới giữa quốc gia và quốc gia biến mất, hiện tại chỉ có một Liên Bang Nhân tộc. Nhân loại từ năm trăm vạn năm trước bắt đầu chinh phạt vũ trụ, thẳng đến hôm nay đã khai thác phần lớn ranh giới, có được 58 cái tinh hệ.

    Diệp Tố nghĩ đến độ lớn của hệ Ngân Hà, chỉ trong hệ Ngân Hà đã có 2000 trăm triệu hằng tinh, hành tinh càng nhiều đếm không xuể. Mà hiện giờ nhân loại sở hữu 58 cái tinh hệ, độ lớn hệ Ngân Hà chỉ có thể xếp ở mức trung bình…… Diệp Tố trong nhất thời khó có thể tiếp thu giả thiết to lớn như thế.

    Đáng giá để ngạc nhiên nhất chính là sự xuất hiện cùng sử dụng tinh thần lực, khoa học kỹ thuật không ngừng phát triển, khiến nghiên cứu của nhân loại với bản thân cũng đạt tới một tầm cao nhất định, trong đó khai phá đối não bộ càng là cực hạn, tinh thần lực chính là do bộ não con người tiến hóa và khi khai phá đến trình độ nhất định sẽ khiến tư tưởng có thể thực chất hóa, trực tiếp tác động đến hiện thực.

    Tinh thần lực còn có thể tạo ra cụ tượng hóa vũ khí, khi nhân loại có thể cực độ tinh tế khống chế tinh thần lực của mình liền có thể tạo ra cụ tượng hóa vũ khí tương ứng với cảm thái tinh thần lực bản thân, vũ khí loại này so sánh ra thì không bằng vũ khí nóng, nhưng có thể tạo được kỳ tích, cũng không bị vấn đề năng lượng hạn chế.

    Lật lật sách qua phần giới thiệu các chủng tộc khác, phần lớn là những ký tự Diệp Tố không hiểu hoặc có hiểu thì cũng không biết đó là chủng tộc gì. Một ít chủng tộc hắn nhận thức cũng mở mang tầm mắt hắn, ví dụ như cái kỳ quái sinh vật trước mắt này gọi là Agger, thân thể tạo thành từ khí, có thể biến hóa hình dạng. Lại ví dụ như cái kia Meir tộc, thân thể to như ngọn núi.

    Còn có rất nhiều chủng tộc mà trình độ chữ Hán của Diệp Tố vô pháp lý giải…

    Diệp Tố đang hứng thú bừng bừng xem, bỗng nhiên nháy mắt cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, thân thể không kìm được mà nghiêng ngả. Đây là tình huống trên đường chưa bao giờ xuất hiện, quân hạm đã sớm xác định hành trình, kể cả có chuyển hướng đi cũng không đột ngột như vậy.

    Không rảnh lo đọc sách, Diệp Tố vội vàng chạy đến đại sảnh quân hạm nơi có màn hình lớn chiếu ngoại cảnh, Triết Tu cùng Nick cũng tới nơi đó rồi.

    “Đó là cái gì?” Diệp Tố nhìn thấy một đoàn bóng đen dài 2 3 mét trong không gian vũ trụ.

    “Là Trùng tộc.” Ngữ khí Nick khó có được mà nặng nề, sau đó lại nhẹ bớt: “Chỉ có một con mà thôi, cũng chẳng làm nên chuyện gì. Trước đây ta chưa bao giờ nhìn thấy trùng tộc a, quả nhiên trăm nghe không bằng một thấy, lớn lên còn xấu hơn hình trong sách giáo khoa.”

    Quân hạm tới gần Trùng tộc, bắn ra một đạo quang mang* màu lam, bóng đen kia chưa kịp giãy giụa đã hóa thành bột mịn.

    *quang mang: ánh sáng

    Triết Tu cùng Nick thấy thế đều lộ ra một tia ý cười hả giận: “Cho chúng nó biết sự lợi hại của Nhân tộc chúng ta, chờ lúc ta tòng quân liền đi giết sạch chúng nó, báo đại thù cho Nhất Tâm tinh chúng ta!”

    Diệp Tố mơ hồ nhớ sách sử kia có nói qua về Trùng tộc, là tai ương lớn nhất của vũ trụ. Mẫu trùng to lớn thần bí, cắn nuốt ám vật mà sinh sản ra vô số con cháu Trùng tộc, cứ mỗi mười vạn năm, Trùng tộc tích lũy đến một số lượng nhất định sẽ tàn sát vũ trụ một lần, chúng không có trí tuệ, không có đau đớn, chỉ biết nhận mệnh lệnh của Mẫu trùng mà đi cắn nuốt năng lượng các tinh cầu. Một con Trùng tộc không tạo được thương tổn gì nhưng số lượng Trùng tộc quá nhiều, vạn tộc trong vũ trụ liên hợp lại, người trước ngã xuống, người sau tiến lên mà xây tường thi thể cùng không ngăn được chúng nó tàn nhẫn săn mồi. Trùng triều đi qua đâu, nơi đó cỏ cây trơ trọi, sinh linh tuyệt tử, sao trời mờ nhạt.

    Triết Tu cùng Nick cố hương Nhất Tâm tinh đã từng là một tinh cầu tam đẳng văn hóa phồn vinh, có lịch sử huy hoàng mà dày nặng xa xưa. Nhưng mà tám vạn năm trước nó lại thất thủ ở nạn sâu bệnh lần đó, năng lượng ẩn chứa trong Nhất Tâm tinh bị Trùng tộc cắn nuốt sạch sẽ. Vô luận qua bao nhiêu năm, nó sẽ không một lần nữa có được mạch khoáng cùng đất đai phì nhiêu. Vô luận là công nghiệp hay là nông nghiệp đều không phát triển được, trừ những quái hoa màu trắng cũng chính là Nhất Tâm hoa Diệp Tố ban đầu nhìn thấy, không có thực vật nào có thể sinh sôi quy mô lớn ở Nhất Tâm tinh, Nhất Tâm tinh từ tinh cầu tam đẳng trở thành tinh cầu cửu đẳng áp chót. Nó sở dĩ còn được đối xử bình đẳng cũng nhờ thượng tầng Liên Bang nghĩ đến những khổ cực trước đây, coi như giúp những dân cư bám trụ không muốn rời khỏi Nhất Tâm tinh bớt chút ít ức hiếp còn hơn không.

    “Đây là các ngươi vĩnh hằng địch nhân.”

    Một thanh âm mát lạnh truyền tới, như là dòng suối cuốn theo khối băng từ thượng nguồn ngọn núi đổ xuống, ánh mắt lướt qua ba người họ mà nhìn Trùng tộc đã hóa thành bột phấn.

    “Vô luận các ngươi nhập ngũ hay làm chính trị, hoặc chỉ là công dân Liên Bang bình thường.”

    Hàn Nghiệp nói xong liền im lặng.

    Triết Tu cùng Nick lại hiểu được cái gì, không tự giác căng chặt mặt, duỗi thẳng lưng.

    Diệp Tố một bên cảm thấy, ba người hoàn toàn bất đồng này có một điểm tương tự kỳ quái. Lúc này hắn mới sâu sắc cảm thấy mình là một người ngoại lai, bởi vì hắn biết có cảm xúc đặc thù nào đó mà Hàn Nghiệp cùng Nick, Triết Tu đều ấp ủ, mà hắn cảm thụ không được.

    Quân hạm tiếp tục dựa theo lộ tuyến đã định chạy. Nơi này không có gió, bột phấn này đó ít nhất cũng phải mấy ngàn năm sau mới có thể tiêu tán.

    Cho dù là một con Trùng tộc lạc đơn không có bất kì uy hiếp gì, cũng phải tiêu diệt.

    Đây là quy luật văn minh vũ trụ đặt ra.

    Trùng tộc cũng không thỏa mãn chỉ với tai ương mười vạn năm một lần, chúng không có lúc nào không tham lam mà săn mồi. Vạn tộc trong vũ trụ thiết lập một phòng tuyến ngăn trùng tộc nhưng chỉ có thể ngăn cản Trùng tộc xâm lấn trên quy mô nhỏ. Nhưng vũ trụ to lớn bao la, vạn tộc không thể chiếu cố đến mọi ngóc ngách cho nên thường xuyên có Trùng tộc đơn lẻ lưu lạc trong lãnh địa vạn tộc.

    Một khi gặp gỡ, giết chết bất luận tội.

    Sau khi Hàn Nghiệp rời đi, khí thế trên người Nick cùng Triết Tu cũng chưa tiêu tán, Diệp Tố có chút không quen mà tìm chuyện nói với Triết Tu: “Dạo này sao ít thấy ngươi vậy, ngươi chui trong phòng trốn làm gì vậy?”

    Triết Tu khinh thường mà nâng mặt: “Ta luyện tập sử dụng tinh thần lực a.” Ý nói móc chính là không giống ngươi, trừ lúc ngủ ra thì chỉ có chơi.

    “Triết Tu kỳ thực muốn tìm ra tinh thần lực cụ tượng hóa vũ khí sớm một chút, đợi đến khi vào học có thể có nhiều cơ hội tốt hơn.” Nick cười hì hì nói, “Thời kỳ văn minh nguyên thủy có một người vĩ đại nói thiên tài là dựa vào 1% thiên phú cùng 99% nỗ lực. Triết Tu ít nhất có 10% thiên phú rồi, hắn chỉ cần cố gắng 90% nỗ lực!”

    Nói rất có đạo lý, Diệp Tố thế nhưng không cách nào phản bác, ngượng ngùng nói: “Ngươi cả ngày đều mơ mộng, tại sao không học tập Triết Tu một chút?”

    Nick lời lẽ chính đáng: “Thời điểm ngươi đang ngủ ta đều luyện tập!”

    “Quên đi, ta tiếp tục đi đọc sách.” Hoá ra chỉ có một mình hắn ham ăn biếng làm, trong đầu Diệp Tố toát lên ý niệm này, ngay sau đó không để bụng mà vứt đi rất xa, nên ăn thì ăn, nên uống thì uống.

    Chương 9: Hoa Đô

    Quân hạm Hắc Ưng từ từ cập bến Hoa Đô tinh hệ, các hằng tinh sáng đến lóa mắt như đèn hải đăng dẫn đường người trở về.

    Nơi này không hề cô tịch không người, thường xuyên có quân hạm bay qua lại, giao thông phồn vinh tấp nập. Tuyến đường các tinh hạm có phân chia rõ ràng, quân hạm Hàn Nghiệp thông suốt một đường mà đến cảng quân dụng của Hoa Đô tinh hệ, không cần như các quân hạm thương nghiệp, dân dụng phải trải qua nhiều trình tự kiểm tra. Cảng có một cái cổng vòm cao lớn, lúc nào cũng phát ra sóng quét, cái này xem như là một trong những thành tựu đỉnh cao của khoa học kĩ thuật nhân loại, qua kiểm nghiệm của nó lập tức có thể biết quân hạm an toàn hay không.

    Nơi cảng sớm đã có người phụ trách đợi sẵn, thấy Hàn Nghiệp liền tủm tỉm cười đi lên: “Thiếu tá, xe chuyện dụng chờ ngoài thông đạo.”

    Hàn Nghiệp gật đầu, thấp giọng nói với Tịch Tuyết vài câu. Tịch Tuyết lại quay đầu phân phó cho một binh lính trẻ tuổi sau lưng. Người phụ trách liền dẫn mọi người đi, chỉ còn lại binh lính trẻ tuổi kia cùng ba người Diệp Tố. Người nọ cười hòa ái với bọn Diệp Tố: “Thiếu tá vội vàng đi tổng bộ báo cáo công tác, giao phó ta mang các ngươi đi nhà khách nghỉ ngơi trước, thuận tiện làm quen chút hoàn cảnh.”

    Triết Tu cùng Nick đều có điểm ngốc, không hé răng đi theo sau hắn, leo lên một chiếc xe tiện lợi vẻ ngoài bình thường.

    “Ta sẽ lái xe chậm một chút, trên đường tới nhà khách thuận tiện đưa các ngươi đi chơi. Các ngươi đừng quá câu nệ, ta họ Triệu, so các ngươi cùng lắm lớn hơn vài tuổi, kêu ra một tiếng Triệu ca đi. Nếu trên đường thấy cái gì hứng thú, có thể tùy thời kêu ta dừng xe.” Triệu Khê tùy ý nói, khiến Triết Tu Nick thả lỏng không ít.

    Tịch Tuyết phái hắn tới chiếu cố ba cái tiểu hài tử không phải không có đạo lý.

    Xe tiện lợi dần dần tiến vào nội thành phồn hoa, người đi đường cùng các loại phương tiện giao thông dần đông hơn, bọn Diệp Tố nhất thời không kịp nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

    Hoa Đô tinh là chủ tinh hành chính, cách thiết kế kiến trúc phần lớn đều theo phong cách rộng rãi phóng khoáng, sắc điệu đơn thuần, bố cục phổ thông, không gian gọn gàng. Tuy rằng dân cư đông đúc, nhà nhà san sát, nhưng phóng mắt nhìn lại vẫn thấy thuận mắt.

    Lưu lượng xe trên quốc lộ đông đúc, đâu vào đấy mà đi tới. Trên không, xe bay cũng có quy tắc giao thông nghiêm khắc cùng hạn chế làn đường, sẽ không khiến cho người đi đường phía dưới cảm thấy lo sợ nghẹn khuất.

    Nick miệng há hồi lâu mới khép lại, kích động trợn mắt: “Quá xinh đẹp! Có thể học ở chỗ này, có chết ta cũng thỏa mãn!”

    “Nam nhân phải chết trên chiến trường mới là thỏa mãn a.” Triệu Khê không hổ là quân nhân chuyên nghiệp, tam câu nói không rời đi nghề cũ.

    Nick hổ thẹn mà che mặt, hơn nửa ngày mới híp mắt tiếp tục ngắm phong cảnh.

    “Đó là Hoa Đô Đại học!”

    Một tòa nhà to lớn, kiến trúc trầm ổn, tọa lạc giữa mênh mông đại địa, từ trên xe chỉ có thể nhìn đến một góc cửa lớn của nó. Nhưng chỉ một góc đá lởm chởm này đã làm người ta rung động không thôi. Cửa trắng hành lang phong cách đền thờ cổ, cao lớn uy nghiêm, phía trên là bốn chữ lóe sáng kim quang “Hoa Đô Đại học”, trang nghiêm túc mục giống như hùng sư đang nhắm mắt ngủ say. Khiến Diệp Tố bọn họ không khỏi nghẹt thở.

    Diệp Tố ngẫm lại đại học mình cũng là trọng điểm số một số hai trong nước, nhưng so với Đại học Hoa Đô trước mắt vẫn chỉ là hòn ngọc nhỏ.

    Triệu khê cười nói: “Hảo hảo nỗ lực lên, cố gắng thi đậu Hoa đại.”

    “Nhất định sẽ.” Triết Tu nghiêm túc đáp, nhìn về phía bóng Hoa Đô Đại học dần dần rời xa mà trong mắt tràn ngập thần thái kiên định.

    Hoa Đô Đại học mang cho bọn họ ấn tượng quá sâu sắc mà quên đi câu nệ, Nick bắt đầu lôi kéo làm quen cùng Triệu khê: “Triệu ca, nghe nói Hàn thiếu tá không phải tốt nghiệp từ Hoa Đô Đại học?”

    “Ân.” Triệu khê nói, “Thiếu tá tốt nghiệp từ trường quân đội ra, tốt nghiệp xong liền trực tiếp tới H0036 quân đoàn.”

    “Trường quân đội? So Hoa Đô Đại học cái nào lợi hại hơn?”

    “Ai cũng có sở trường riêng đi. Bất quá tuyển nhận điều kiện của trường quân đội càng khắc nghiệt, thể chất cùng tinh thần lực thiếu cái cũng không vào được. Hoa đại tính ra chỉ chú trọng sở trường đặc biệt mỗi người, rốt cuộc thì nó là loại đại học tổng hợp, đào tạo nhân tài các ngành nghề cho xã hội. Càng quan trọng là, huấn luyện trong trường quân đội biến thái tột cùng, người bình thường không dám đi thử một lần. Uy danh lan xa Khải Lâm thiếu tướng, Phương Cảm thiếu tướng đều là từ trường quân đội ra, Phương Cảm thiếu tướng là đồng học của Hàn thiếu tá, nghe nói quan hệ bọn họ ở trong trường học thực hảo.”

    “Hàn thiếu tá thực lợi hại a.” Nick cảm thán, lại hỏi: “Vì cái gì Phương Cảm thiếu tướng đã là thiếu tướng, Hàn thiếu tá vẫn là thiếu tá đâu?”

    Diệp Tố thiếu chút nữa đem Nick đẩy ra ngoài cửa sổ, vấn đề làm người ta xấu hổ này xin ngươi đừng hỏi nữa được không?

    Triệu Khê tỏ vẻ không sao cả mà cười cười: “H quân đoàn là chủ quản thanh thiếu niên, tỷ như tuyển chọn và huấn luyện binh lính có tiềm lực, tổ chức quân đội dự bị, lập công cơ hội rất ít so với A quân đoàn của Phương Cảm thiếu tướng đóng quân ở phòng tuyến biên giới, quân hàm rất khó thăng. Kỳ thật so năng lực, thiếu tá không kém bất cứ ai.”

    “Như vậy a, tại sao Hàn thiếu tá lại vào H quân đoàn?”

    “Mỗi quân đoàn có nhiệm vụ của mình a.” Triệu khê cười, “Có người tại tiền tuyến xung phong giết địch, thì cũng phải có người tại hậu phương chuẩn bị kinh doanh. Nếu phía trước không ai chống đỡ, phía sau nhân tâm sẽ hoảng loạn. Nhưng nếu là phía sau không ai thủ, người phía trước cũng không đánh được lâu dài.”

    Nick bị những lời này kích động: “Đúng vậy, có lý a. Tỷ như Triết Tu thì muốn thành chiến sĩ, ta thì muốn trở thành một cơ giáp chế tạo sư, chế tạo cho người khác lợi hại cơ giáp!”

    “Cơ giáp chế tạo sư cũng không đơn giản.”

    “Thế nào không đơn giản? Triệu ca nói cho ta nghe một chút đi đi.”

    Triệu Khê cười cười, hắn tuy rằng không am hiểu chế tạo cơ giáp, nhưng là một chiến sĩ hắn đối với tác chiến cơ giáp vẫn rõ như lòng bàn tay, để chỉ điểm cho Nick thì dư dả, liền nói dăm ba câu.

    Bầu không khí trong xe nhiệt liệt đến không được. Diệp Tố đồng dạng nghe được mùi ngon, những việc này sách lịch sử vũ trụ khái quát kia đều không có nói qua.

    Triệu khê nói xong về chế tạo cơ giáp, lại bắt đầu dặn bọn hắn một số điều cần chú ý ở Hoa Đô tinh, vừa lái xe vừa nói: “Ở Hoa Đô quan trọng nhất chính là tuân thủ quy củ, người không tuân thủ quy củ nơi này không nhiều, nhưng một khi có, tuyệt đối phải có địa vị cao……”

    Chưa nói xong, xe bọn họ ngồi liền chấn động, Nick vì nghe Triệu Khê nói mà ngóng đầu về phía ghế điều khiển, như vậy liền run lên, nếu không phải có đai an toàn thì đã ngã nhào.

    “Vừa nói đến quy củ đã thấy người không tuân thủ.” Triệu Khê nhanh chóng phán đoán tình hình. Có người ác ý mà tiếp cận với tốc độ cao làm máy dò xét của xe tự động phán đoán thấy nguy hiểm mà phun ra khí giảm xóc, phòng ngừa tai nạn xe cộ phát sinh. Mà người nọ lại tiếp tục tăng tốc va chạm, mới dẫn đến xe chấn động.

    Triệu Khê dừng xe ven đường, mở cửa xe, nhìn về xe thể thao màu đỏ đâm sát đằng sau.

    Tích — người bên trong bấm còi nghe đến đau tai, mới thò đầu ra: “Các ngươi đi chậm như vậy là lãng phí thời gian của ta, hiểu không?”

    “Tiên sinh, chúng ta cũng không có đi chậm hơn hạn tốc thấp nhất của quốc lộ.” Triệu Khê mặc thường phục, lái xe tiện lợi, đối phương không nhận ra thân phận của hắn, “Mà ngươi ác ý va chạm, vi phạm luật giao thông Liên Bang chương 17 điều thứ 78.”

    “Chê cười. Ngươi cho rằng ngươi là ai a mà nói chuyện như vậy?” Người nọ quả thực cười ha ha, nhìn thấy ba người Diệp Tố đi xuống, tức khắc cười càng thêm khinh miệt. Ba người Diệp Tố mặc y phục tuy rằng chất lượng không kém, nhưng vô luận là kiểu dáng hay nhan sắc đều không hợp thẩm mỹ lưu hành ở Hoa Đô; tựa như kẻ dáng vẻ quê mùa, đồ quê mùa vào thành phố lớn. Trong mắt người ở đây, chính là ba đứa nhà quê nịnh bợ được một dân cư Hoa Đô nên miễn cưỡng kiếm được giấy cư trú.

    Triệu khê cong lưng nhìn giấy phép điều khiển tùy ý ném trong xe, “Trương Minh Diệp, 18 tuổi, xem ra còn đang đi học đúng không?”

    “Làm sao? Còn định mách gia trưởng ta sao? Chiêu này từ khi ta đi học tiểu học lão sư đã không dám dùng.” Trương Minh Diệp ngồi trên cửa xe, khoe khoang mà lắc chân.

    Trung nhị a. Diệp Tố lắc đầu.

    Trương Minh Diệp chỉ chỉ Diệp Tố, “Đồ quê mùa, ngươi lắc đầu cái gì, tin hay không ta làm ngươi vĩnh viễn không lắc được!”

    “Không tin.”

    Trương Minh Diệp sửng sốt một chút, nhảy xuống xe, đi thẳng hướng Diệp Tố, uy hiếp nói: “Ngươi biết ba ta là ai sao?”

    Diệp Tố nghĩ thầm lời này rất quen thuộc a, bất quá vẫn trả lời: “Không biết.”

    “Ba ta là Trương Cương! Tiểu tử thức thời một chút.” Trương Minh Diệp nhấc chân liền đá Diệp Tố, nhưng vừa đến giữa không trung đã bị một bàn tay nhẹ nhàng mà chế trụ.

    Lờ đi ánh mắt phẫn nộ của Trương Minh Diệp, Triệu Khê một tay khác lấy từ trong lồng ngực ra thẻ chứng minh: “Trương Minh Diệp, H quân đoàn đã ghi chép lại hành vi vi phạm của ngươi, trong vòng 10 năm tích phân tốt nghiệp, khảo hạch cùng tuyển chọn quân sự sẽ bị giảm 10%.”

    Trương Minh Diệp bị Triệu khê thân phận làm cho ngây người, sau đó lại không sợ hãi mà nói: “Ngươi biết ba ta là ai sao? Là chuẩn uỷ viên nghị sự!”

    “Ta trực thuộc H0036 quân đoàn.” Triệu Khê chỉ dùng một câu liền khiến Trương Minh Diệp biểu tình kiêu ngạo hoàn toàn héo mất.

    Triệu khê thu hồi tay, nói với Diệp Tố bọn họ: “Đi thôi.”

    Trương Minh Diệp lần này cũng không dán cản nữa, mặt trắng bệch như trát phấn.

    “Oa. Triệu ca ngươi vừa rồi thật ngầu.” Lên xe, Nick liền nhịn không được kích động nói: “Cái kia Trương gì đó vừa nghe đến H0036 quân đoàn liền héo, các ngươi lợi hại như vậy nha!”

    Triệu khê cười cười, ý vị lại có điểm bất đắc dĩ: “kiểm soát viên H quân đoàn có quyền lực giám thị thanh thiếu niên, nhưng kiểm soát viên cũng không thể một lời định tội, còn cần đem báo cáo giám thị gửi lên tổng bộ, rồi tổng bộ mới quyết định trừng phạt cuối cùng. Nhưng những người dám trái quy định phần lớn đều có bối cảnh nhất định, mà thượng tầng H quân đoàn lại là một số người không có bối cảnh lớn, hoặc nhiều hoặc ít có điểm cố kỵ, trừng phạt tự nhiên liền không quá mức nghiêm khắc.”

    Diệp Tố thầm cảm thấy Triệu khê lời nói có phần nói giảm nói tránh, đâu chỉ là cố kỵ, chỉ sợ sẽ lùi bước.

    “Kia hắn vì cái gì màsợ H0036 quân đoàn?” Triết Tu tâm tư so Nick thông thấu, xem đến càng minh bạch, không khỏi tò mò hỏi.

    “Bởi vì Hàn Nghiệp thiếu tá không giống thượng tầng các nhánh khác của H quân đoàn, trừng phạt hắn đưa ra không ai dám chạy thoát.”

    “Vì cái gì?”

    Triệu khê tại phương diện này lại không nhiều lời, cũng không biết do hắn không muốn nói, hay là vì đã đến nhà khách rồi.

    Vị trí nhà khách quân đội tương đối hẻo lánh, mà cũng thanh tĩnh.

    Triệu Khê sau khi đưa ra chứng minh thư liền đưa ba người Diệp Tố đi vào, mỗi người một phòng. Triệu Khê an bài bọn họ thỏa đáng mới rời đi: “Ngày mai sẽ có người tới đưa cho các ngươi thẻ cư trú và chứng minh thân phận của Diệp Tố. Khoảng hai ngày, thủ tục nhập học trung học phụ thuộc Đại học Hoa Đô có thể xử lý xong. Trong khoảng thời gian này các ngươi cứ hảo hảo chơi, có vấn đề gì tùy thời kêu ta.”

    “Ta không đồng ý bọn họ nhập học.” Trung niên đại tá huân chương hai gạch bốn sao đặt báo cáo công tác của Hàn Nghiệp lên bàn, ngữ khí nhẹ nhàng chậm chạp lại cương quyết.

    Hàn Nghiệp hai gạch một sao giờ phút này có vẻ có chút tứ cố vô thân, nhưng hắn chỉ ôn hòa cười: “Diệp Tố, Triết Tu, Nick ba người không có tiền án phạm tội, phù hợp điều kiện nhập học.”

    “Bọn họ tinh thần lực không ai đạt tới S cấp.”

    “Điều kiện nhập học không có cái yêu cầu này.”

    “Nhưng ngươi cho bọn hắn danh ngạch đặc cách, đây là yêu cầu cần thiết!”

    “Ai yêu cầu?” Hàn Nghiệp rụt rè cười hỏi, “《 Liên Bang hiến pháp 》 hay là 《 Luật giáo dục Liên Bang 》?”

    Đại tá không nói gì, nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp một lúc lâu mới mở miệng: “Hàn Nghiệp, ngươi sớm hay muộn sẽ bị chính ngươi huỷ hoại.”

    “Tất cả những gì ta làm đều phù hợp với trình tự đã định, hợp lý hợp pháp.” Hàn Nghiệp cúi chào, rời khỏi văn phòng đại tá.

    Chương 10: Rời đi

    Chỉ huy trưởng H0033 quân đoàn Ngô Huy thiếu tá đang ở chỗ rẽ chờ Hàn Nghiệp, nghe thanh âm lọt qua cánh cửa, thần sắc đạm mạc mà nhìn góc áo. Thấy Hàn Nghiệp đi ra, hắn không khỏi trào phúng cười cười: “Ngươi muốn sử dụng bối cảnh hoành hành ở chỗ này bao lâu nữa?”

    Hàn Nghiệp không dừng bước chân, vừa đi vừa nói: “Ngô thiếu tá, thân là quân nhân, quan trọng nhất là nghiêm cẩn. Không có căn cứ không nên nói bừa.”

    Ngô Huy không để bụng: “Lần này ngươi đi tinh hệ Trường Hòa, nơi đó vừa xa xôi vừa lạc hậu, có thể vớt được nước luộc gì sao? Nga, đúng rồi, nghe nói ở tinh hệ Trường Hòa thừa thãi mỹ nữ bản xứ dã tính, tư vị thế nào? Có phải hay không giống trong truyền thuyết đủ cay?”

    Hàn Nghiệp ngoảnh mặt làm ngơ, cùng Tịch Tuyết chờ ở cửa thang máy, hội hợp cùng Nhiếp Tiểu Phàm sau đó rời đi.

    “Phương Cảm lúc trước cùng ngươi càn quét trường quân đội bây giờ lại lập công lớn, sáng nay đã được chính thức thăng lên trung tướng, ngươi còn trốn ở đây không sợ mất mặt Hàn gia?”

    Lạnh lùng nhìn bóng dáng Hàn Nghiệp, không nghe được trả lời, Ngô Huy bỗng mắng một câu: “Đồ hèn.”

    Với nhĩ lực ba người Hàn Nghiệp đương nhiên nghe rõ, Tịch Tuyết bất mãn mà hô: “Thiếu tá, ngươi để cho bọn họ mắng ngươi như vậy?”

    Hàn Nghiệp không nói gì, còn Nhiếp Tiểu Phàm cười hì hì hỏi Tịch Tuyết: “Ngươi biết chữ “mắng” viết thế nào không?”

    “Ngươi cho rằng ta ngu ngốc?”

    “Hai cái miệng, một con ngựa. Trên dưới hai môi chạy trốn so ngựa còn nhanh hơn, đồ vật nói ra có thể tin được sao?”

    Tịch tuyết bị nghẹn một chút, tức giận nói, “Thật là…”

    Nhiếp Tiểu Phàm lập tức hướng Hàn Nghiệp tranh công: “Thiếu tá, ta nói có đạo lý hay không?”

    Hàn Nghiệp cười cười: “Có.”

    “Có thưởng hay không?” Nhiếp Tiểu Phàm như con rắn, túm được cột liền bò lên.

    “Có.” Hàn Nghiệp gật đầu, “Thi đấu cơ giáp hữu nghị Hoa Đô Đại học sắp bắt đầu rồi, ngươi đi chủ trì một chút.”

    “Ôi không…” Nhiếp Tiểu Phàm gãi đầu “Tiểu hài tử chơi trò đóng vai gia đình còn bắt ta đến lao động, chẳng phải là dùng dao mổ trâu giết gà sao!”

    “Cho ngươi cơ hội trở thành thần tượng, còn không mau nắm chặt.” Tịch Tuyết vui sướng khi người gặp họa.

    Hàn Nghiệp nhìn thời gian, bước chân nhanh hơn: “Cho các ngươi ba ngày, hảo hảo nghỉ ngơi.”

    Trở lại văn phòng mình, thay đi một thân quân trang, Hàn Nghiệp mặc một thân quần áo giản dị nhạt màu trông càng thêm ôn hòa, phong cách xung đột với cường ngạnh sắc bén vừa nãy ở tổng bộ rõ rành rành. Mà Hàn Nghiệp vừa nãy cũng không thấy cái gì khó chịu, liền lấy ra xe chuyện dụng rời khỏi nơi này.

    Đường Thanh Thành không phải con đường phồn hoa nhất Hoa Đô tinh, nhưng lại có thể khiến ngươi ta vừa say mê lại vừa kính sợ. Vì cuối đường Thanh Thành là Thanh thành, một tòa thành có mị lực như phẩm cách con người. Tại Thanh thành, cần phải có vinh dự chồng chất thời đại, có cao thượng cứng cỏi máu tươi đúc lên, có sức mạnh to lớn thúc đẩy văn minh tiến bộ. Người nơi này, là nhà khoa học vĩ đại nhất, tưỡng lĩnh anh dũng nhất, nghệ thuật gia thâm thúy nhất.

    Hàn Nghiệp gia, là ở Thanh thành.

    Xe hắn tiến vào đường Thanh thành, lại ở giữa đường rẽ một cái, đi hướng tiểu học Thanh Thành.

    Tiểu học Thanh Thành không thiếu nhất chính là nhân vật thân phận hiển hách, Hàn Nghiệp đến cũng không tạo ra gợn sóng gì. Hắn quen cửa quen nẻo mà đi vào thư viện diện tích cực đại, cầm một quyển 《 Luận triết học của Homedes 》, tiến vào gian đọc sách thập phần yên tĩnh bên cạnh.

    Trang 78 dòng thứ ba ký tự thứ 15, là “Minh”.

    Hàn Nghiệp dùng ngón trỏ che ký tự này lại, vách tường màu ấm bên trái không tiếng động vỡ ra một cái khe hở, lộ ra cánh cửa kim loại màu đen.

    Đây là thang máy thập phần nguyên thủy, không cần quét đồng tử hay giám định laser, thậm chí không cần mật mã khởi động, cũng vì thế, nó sẽ không phát ra năng lượng dao động.

    Thang máy dần dần chìm xuống dưới nền thư viện, xung quanh là bùn đất cùng một ít đá vụn, tận đến khi chạm tới tầng ẩn đặc thù do nhân công chế tạo, thang máy mới dừng lại.

    Hàn Nghiệp lại chuyển sang một cái thang máy khác, lúc này, tốc độ thang máy nhanh như một tảng đá vào trang thái rơi tự do, chỉ chốc lát sau, liền đến địa điểm mục tiêu.

    Đây là một thành phố ngầm sẽ kinh ngạc bất luận kẻ nào, tuy rằng giờ phút này nó mới chỉ hiện lộ một phần chóp nhỏ của mình.

    Một tia sáng xanh rà quét trên dưới Hàn Nghiệp, cửa trên đỉnh lâu đài mới mở ra, lộ ra đại sảnh đường hoàng sáng ngời bên trong. Không có bá tước cùng quỷ hút máu, chỉ có máy móc đang vận chuyển, vô số màn sáng video theo dõi biểu thị sao trời lộ tuyến cùng vũ trụ quan trắc đồ, số liệu được phân tích cặn kẽ rồi tập hợp nhập vào hệ thống.

    “Đã trở lại?” Đang tập trung tinh thần vào một đài máy tính mới nghiên cứu ra, Kỳ Hựu Cảnh đầu cũng không quay lại hỏi.

    Đồ án trên quần áo hắn cùng trên cửa lớn lâu đài giống nhau như đúc, đều là một sao trời nửa hắc một nửa bạch.

    Đại biểu cho Minh Viện — một tổ chức thập phần thần bí của chính phủ Liên Bang nhân loại.

    Ai cũng không thể tưởng được, làm Liên Bang chủ tịch mơ ước, làm ngoại tộc kiêng kị, làm vô số người đau khổ dò xét lại không tìm được chút manh mối nào: tổng bộ Minh Viện sẽ giấu phía dưới một khu nhà tiểu học.

    Đại sảnh giám sát tư* Minh Viện tuy rằng rộng rãi trống trải, nhưng nơi nơi đều là dụng cụ thiết bị tiên tiến cùng với nhân viên công tác đang hết sức chuyên chú, địa phương có thể để người rảnh rỗi không nhiều lắm. Hàn Nghiệp đi góc tường tự rót một ly trà nóng, ngồi trên cái sô pha duy nhất phẩm trà.

    *tư: cục/bộ? Hẳn là giống cục giám sát…

    Chờ đến khi máy tính kiểu mới tính xong số liệu cuối cùng, Kỳ Hựu Cảnh duỗi cái eo lười, lúc này mới phản ứng Hàn Nghiệp: “Bị khinh bỉ?”

    Vừa nói hắn vừa xem màn hình, bên trên là Diệp Tố, Triết Tu cùng Nick thông tin. Loại thông tin không phải tư liệu cơ mật này không làm khó được giám sát tư cục trưởng*, hắn tấm tắc hai tiếng: “Cấp bậc tinh thần lực thấp như vậy, còn có một đứa quá tuổi, khó trách thủ trưởng của ngươi mặt giận mày nhẹ, bảo ngươi nhận hối lộ là còn nhẹ, phải bán đi một cái Nhất cấp tinh cầu mới có thể đổi được danh ngạch đặc cách cho ba cái tiểu hài tử này a.”

    *cục trưởng cục giám sát (dịch thế này nghe thật cục, ta để nguyên Hán Việt nha)

    Hàn Nghiệp uống ngụm trà, làm như không nghe thấy lời Kỳ Hựu Cảnh chế nhạo.

    Kỳ Hựu Cảnh lại nói: “Trong này có hài tử ngươi muốn tìm kia?”

    “Hẳn là.”

    “Cái gì gọi là hẳn là? Ngươi biết đám lão nhân Liên Bang kia biết ngươi lại lạm dụng chức quyền liền chửi bới ngươi thế nào, thanh danh vốn dĩ không hảo còn không biết thu liễm một chút!”

    Hàn Nghiệp nhẹ nhàng cười: “Ta nhận ba người này phù hợp thủ tục H quân đoàn, không có lạm dụng chức quyền.”

    Kỳ Hựu Cảnh tức đến nói không nên lời, nhưng sau khi nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp một lúc lâu, tức giận trên mặt lại biến thành bất đắc dĩ thân thiết, “Hàn Nghiệp, ngươi đi tiền tuyến đi, ngươi không nên thừa nhận những bêu danh đó.”

    Trầm mặc.

    “Nếu ngươi tốt nghiệp xong liền đi tiền tuyến, có lẽ khả năng khống chế quân đội của chấp hành tư sẽ càng mạnh, ngươi cũng không cần đi ở trên đường còn bị người chọc cột sống mắng tham sống sợ chết. Vì chút suy đoán không có căn cứ thật sự không cần phải……”

    “Ngày mai ta sẽ đi Lạc Tượng tinh hệ một chuyến.” Hàn Nghiệp đánh gãy lời hắn.

    “Ta và ngươi cùng đi.” Kỳ Hựu Cảnh không khỏi phân trần, “Nếu lần này ngươi lấy không ra chứng cứ, liền ngoan ngoãn cho ta mà lăn đi tiền tuyến.”

    ……

    Diệp Tố ở nhà khách quân đội hai ngày làm quen hoàn cảnh, thỉnh thoảng lại cùng Triết Tu, Nick được Triệu Khê mang đi dạo vài vòng ở Hoa Đô. Diệp Tố tự nhận đã có bước đầu hiểu biết đối với Hoa Đô tinh, sinh hoạt một mình hẳn là không thành vấn đề.

    Ngươi lo cái gì? Diệp Tố mắng một chút trái tim không biết cố gắng, sau đó giả đò mạnh mẽ bình tĩnh mà ra khỏi nhà khách.

    Hắn đã có được chip chứng minh thân phận, là người có hộ khẩu, Triệu Khê lại đưa cho hắn một cái đồng hồ tinh xảo để khảm chip thân phận. Còn vấn đề nhập học thì chưa biết ra sao, ban đầu nói chỉ cần hai ngày là có thể xử lý tốt, mà hôm nay Triệu Khê lại nói còn cần hai ngày. Này vừa lúc hợp ý Diệp Tố, lưu lại một phong thư trang bức “Thế giới rộng lớn như vậy, ta muốn đi xem” liền dứt khoát kiên quyết mà rời đi.

    Ra khỏi nhà khách, Diệp Tố không khiến ai hoài nghi cả mà đi lên đường cái, nhanh chân trèo lên xe công cộng giá rẻ, một giờ sau liền tới nội thành phồn hoa.

    Diệp Tố xuống xe, đặt mình giữa đám đông, hai bên đường cái rộng lớn là cửa hàng ngọc, thương phẩm kỳ lạ quái dị đập vào mắt, nhất thời có chút cảm khái. Hắn cảm thấy lòng mình thật đúng là to lớn, liền như vậy không quan tâm mà một người chạy. Bất quá, mặc kệ nó, ở hiện thực hắn đã bị buộc thành Diệp Tuấn Kiệt, ở trong mộng, để hắn làm Diệp Tố tùy hứng tùy tính đi.

    Tùy hứng Diệp Tố như nông dân lên tỉnh nơi nơi mò mò sờ sờ, cũng may nơi này là Hoa Đô tinh, có thể mở cửa hàng ở đây chưa nói dày rộng nhân từ ra sao, nhưng đối khách hàng lại lễ phép chu đáo, cho dù không mua đồ cũng vẫn một câu nói một cái mỉm cười, người phục vụ còn giúp đẩy ra cửa kính, tiễn Diệp Tố ra cửa.

    Chơi cũng chơi đủ rồi, nên nghĩ cách sinh tồn đi. Diệp Tố ý tưởng là tìm công việc nhẹ nhàng một chút, thời gian công tác không thể quá dài, phải có lương hưu, kiếm lời xong có thể nơi nơi chơi chơi.

    Cũng may khoa học kỹ thuật tiến bộ thúc đẩy chế độ làm việc cũng đang không ngừng tiến bộ, Diệp Tố yêu cầu cũng không khắc nghiệt, huống chi hắn vẫn là người tinh thần lực cấp B-, cấp bậc B không nổi bật, nhưng ở nhân tộc Liên Bang cũng coi như ưu tú, tìm công việc để miễn cưỡng sống tạm có thể nói là dễ như trở bàn tay.

    Diệp Tố sau khi hỏi đường thì tìm được khu thông báo tin tức tuyển dụng, đi ra liền thấy, dân cư thưa thớt, trước cửa có thể giăng lưới bắt chim.

    Hiện tại mọi người sớm đã thành thói quen dùng quang não tìm các loại tin tức, tìm công việc, thông báo tuyển dụng cũng trên cơ bản đều tiến hành trên mạng, vấn đề là Diệp Tố không có quang não mới phải tới nơi này. Khu phục vụ thông báo tin tức tuyển dụng phát triển mạnh, từng cái trang trí phẩm ở mặt tiền đều biểu hiện kinh tế phồn vinh.

    Diệp Tố lướt lướt màn hình, phát hiện công việc nơi này phân hóa cực kì nghiêm trọng thành hai phân cực, hoặc là yêu cầu nhân tài kỹ thuật cao cấp, hoặc là ngành dịch vụ tùy tiện ai cũng có thể làm.

    Diệp Tố thực mau chọn trúng một cái — trợ lý hướng dẫn du lịch. Tuy rằng hắn không rõ tại sao hướng dẫn du lịch còn cần trợ lý, nhưng là vừa có thể đi nhiều nơi chơi, lại không cần tiêu phí quá nhiều tâm tư, thật sự là cơ hội khó gặp.

    Nhớ kỹ địa chỉ, giữa đường phố, Diệp Tố bắt đầu không chớp mắt mà bốn phương tìm kiếm một con phố nhỏ.

    Tiến vào nơi này rõ ràng có thể cảm giác được đường phố trở nên hẹp hơn, dòng người cũng trở nên vắng bớt, hai bên đều là cửa hàng tương đối đơn sơ, biển quảng cáo nghìn bài một điệu. Cho nên Diệp Tố đột ngột nhìn thấy “Kỷ gia tiệm cơm” liền không khỏi nhìn nhiều vài lần.

    Vừa nhìn thấy lại cảm thấy đầu cực độ choáng váng, thanh âm bạn cùng phòng ở bên tai như có như không vang lên: “Diệp Tố, tỉnh tỉnh!”

    Diệp Tố sớm đã quen loại tình huống này, là dấu hiệu hắn ở hiện thực sắp thanh tỉnh, chỉ là hắn thấy rất kỳ quái, lúc này đang mấy giờ mà bạn cùng phòng đã kêu hắn rời giường?

    Chưa kịp nghĩ nhiều, Diệp Tố liền ngã xuống giữa đường cái.

    “Trời vẫn tối a, đại ca!” Diệp Tố vừa mở mắt liền thấy đen nhánh một mảnh, miễn cưỡng có thể nhìn thấy bạn cùng phòng đang nỗ lực nhẹ giọng kêu to ở đầu giường hắn.

    Bạn cùng phòng cười hắc hắc, cầm màn hình di động đưa cho Diệp Tố, chói mắt muốn hoảng.

    Diệp Tố híp mắt nhìn thời gian, càng thấy bực mình: “Mới bốn giờ ngươi đánh thức ta, định trộm đi phòng ngủ nữ sinh rình coi à?”

    “Mang ngươi đi xem đồ vật so phòng ngủ nữ sinh càng đẹp mắt! Mau đứng lên, cẩn thận một chút, đừng đánh thức hai đứa kia.”

    Diệp Tố bất đắc dĩ, nhưng vẫn là nhỏ giọng xuyên quần áo, đứa bạn cùng phòng này bình thường là người yêu ngủ nướng nhất cả phòng, việc có thể khiến hắn bốn giờ liền rời giường so tận thế còn hiếm lạ hơn.

    Bên ngoài còn có chút lạnh, sương sớm thực nặng. Diệp Tố theo bạn cùng phòng sờ soạng đi tới đặc sản trường học bọn họ: Sườn núi tình nhân.

    Là một tòa đồi núi không cao phía sau trường học, hoàn cảnh u tĩnh, phong cảnh cũng rất độc đáo, cho nên được tình lữ thập phần ưu ái. Nhưng trời tối như thế này mà leo núi, ống quần đều ngấm sương sớm lạnh băng, thế nào cũng không hứng thú được, Diệp Tố vừa đi vừa nhịn không được mà phê bình bạn cùng phòng.

    Bạn cùng phòng không rên một tiếng, bò tới đỉnh núi, chân trời đã nổi lên mặt trời.

    Bạn cùng phòng lúc này mới ngồi nghiêm chỉnh, cũng mặc kệ một tầng sương dày trên khối đá kia. Đưa lưng về phía Diệp Tố, mặt nhìn về phương xa, đón một trận gió núi lạnh lẽo, hắn nói: “Diệp Tố, ta có chuyện muốn nói với ngươi.”

    Diệp Tố giật mình một cái, không biết là do bị gió núi thổi, hay là nghĩ tới đây là thánh địa hẹn hò.

    “Chúng ta đã là bạn cùng phòng ba năm, cảm tình vẫn luôn thực tốt, ta thấy ngươi ưu tú như vậy, ta cũng chưa cho ngươi uống thuốc độc……”

    “Cảm ơn ân tình không giết a!” Diệp Tố vội vàng nói.

    Bạn cùng phòng quay đầu lại, ánh mắt không biết như thế nào có chút u oán: “Chính là ngươi gần đây bởi vì vấn đề vòng loại mà trở nên có chút không bình thường, ta thập phần khổ sở. Nghĩ nghĩ, ta không thể tùy ý để ngươi suy sút đi xuống như vậy, có chút lời nói ta không thể không nói…..”

    “……” Diệp Tố nghiêm mặt nói: “Đa tạ quan tâm, hãy để giữa chúng ta tiếp tục duy trì hữu nghị thuần khiết này đi!”

    “Không!” Bạn cùng phòng vẻ mặt quật cường, “Ta không thể trơ mắt nhìn ngươi lầm đường lạc lối, ta muốn dùng tình yêu chân thành của ta cứu vớt ngươi! Ngươi nhìn phía trước!”

    Diệp Tố kinh hồn táng đảm nhìn theo phướng hướng hắn chỉ, không thấy tiết mục cái gì mà khinh khí cầu, hoa hồng, đáy lòng thở mạnh một hơi. Bất quá thực mau, hắn bị thu hút bởi vầng thái dương chợt ló ra khỏi đường chân trời kia.

    Ánh mặt trời trong phút chốc dâng lên, đem mây mờ màu xám nhuộm thành nhan sắc sáng ngời vui sướng, trường học đang ngủ say được bao phủ trong ấm áp. Chỉ cần địa phương ngươi có thể nhìn đến, đều có ánh sáng đến.

    Mỗi một lần mặt trời mọc đều là bươm bướm phá kén, mỗi một tia nắng mặt trời đều là vũ trụ ban ân.

    Hắn đã thật lâu không thấy mặt trời mọc, Diệp Tố tưởng rằng đã quên mất loại mỹ lệ kinh tâm động phách này.

    “Quỹ đạo thái dương tựa như nhân sinh, một đoạn hắc một đoạn bạch, đêm tối thực nhanh cũng sẽ qua đi. Hơn nữa, ngươi biết đấy, thái dương sở dĩ tối không phải bởi vì nó không sáng lên, chỉ là nó bị địa cầu bé hơn nó 130 vạn lần chặn mà thôi. Diệp Tố, ngươi vẫn luôn sáng lên, hiện tại chỉ là bị Kế Vi Thường cái kia tiểu tiện nhân chặn, chúng ta ba ca ca ở bên cạnh ngươi thấy được rõ ràng, thật là hảo con mẹ nó chói mắt!” Bạn cùng phòng nhéo Diệp Tố bả vai, nói từng câu từng chữ.

    Ánh mặt trời vẩy lên người ấm dào dạt, Diệp Tố cảm thấy trong lòng cũng ấm dào dạt, hắn cười cười, ánh mắt như lưu luyến đám sương mù đang dần tiêu tán trên núi: “Cảm ơn.”

    “Đáp ứng ta, về sau không cần lại 7 giờ liền ngủ, được không?”

    Diệp Tố đang cảm động liền dở khóc dở cười, liên tục nói: “Hảo, đêm nay thức đêm bồi ngươi chơi trò chơi!”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải