Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 62-66

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 62: Khiêu khích

    Diệp Tố chưa từng để ý nhiều đến tin tức ngoại giới, ngày hôm sau khi lễ khai mạc kết thúc, thi đấu trên đảo cũng đã bắt đầu.

    Thi đấu chia làm ba vòng, vòng thứ nhất là đoàn chuyên gia bình thẩm sẽ trực tiếp thẩm duyệt báo cáo hạng mục, chọn lựa ra hạng mục bọn họ cho rằng tư duy hợp lý; lại tiến hành đợt thi đấu diễn thuyết thứ hai, thi đấu diễn thuyết sẽ xem tình huống cụ thể lưu lại khoảng từ mười đến hai mươi tuyển thủ; vòng đấu cuối cùng là thao tác thực nghiệm, nhìn xem tính khả thi cùng khả năng của không gian tiến bộ.

    Tuy rằng trên đảo truyền thông đông đảo nhưng toàn bộ quá trình thi đấu đều bảo mật, đặc biệt là đối với báo cáo hạng mục của tuyển thủ dự thi, rốt cuộc thì đây cũng là ý tưởng đắc ý nhất của những người trẻ tuổi, cho dù không tới được trận chung kết cuối cùng, nhưng cũng là hạng mục khó có được, đáng giá tiếp tục nghiên cứu sau thi đấu. Như trong lễ khai mạc, nhà vật lý học tiếng tăm vang dội nhất, Docker đã nói: Kết quả cuối cùng cũng không quan trọng, từ lúc ngươi đặt chân lên hòn đảo này, ngươi đã chứng minh được giá trị của mình.

    Kết quả của vòng thứ nhất sẽ công bố sau mười ngày, hơn nữa chỉ công bố danh sách trúng cử ra bên ngoài, thành tích, xếp hạng đều sẽ không lộ ra.

    Các nhà truyền thống lớn cùng các tuyển thủ đều nôn nóng chờ đợi, để giải quyết lo âu cùng nhàm chán, cùng bảo trì nhiệt độ thi đấu, có vài truyền thông liền điều tra về các tuyển thủ các quốc gia. Lúc này, tôn nghiêm quốc gia có vẻ càng thêm quan trọng, những người cùng quốc tịch bất luận ngày thường có ân oán gì, trước màn ảnh cần tôn trọng nhau, đoàn kết một lòng. Đặc biệt, đám phóng viên trước mặt tổng thống còn dám chất vấn, đối với bọn học sinh trẻ tuổi này sẽ càng không khách khí, đề ra vấn đề sắc bén vô cùng, thỉnh thoảng lại khiến bọn học sinh chưa lõi đời không chống đỡ được, sơ sẩy một cái liền nói trúng vấn đề mẫn cảm, lúc này có đội viên đầu óc thanh tỉnh bên cạnh thực sự là may mắn lớn lao.

    Một lần video câu hỏi được truyền ra, khiến dân chúng Trung Quốc phản ứng thật lớn.

    Được phỏng vấn chính là quan môn đệ tử của nhà hóa học trứ danh Yoshimoto Takuya đồng thời cũng là con gái một – Yoshimito Miwa, tiểu thư Yoshimoto từ nhỏ thông tuệ hơn người, lại có phụ thân nổi tiếng thế giới, tâm cao khí ngạo, không coi ai ra gì. Mà chủ đề nghiên cứu của nàng lần này được phụ thân chỉ đạo toàn bộ hành trình, được sử dụng dụng cụ thực nghiệm đứng đầu thế giới. Vô luận là phần cứng hay phần mềm, có thể đạt tới điều kiện như nàng, thí sinh dự thi ở đây không vượt quá mười người. Nữ hài ưu tú như nàng, có điểm ngạo khí cũng phải, chỉ tiếc, ngạo khí của nàng chẳng phân trường hợp nặng nhẹ, thế nhưng trước đông đảo các phương tiện truyền thông nước ngoài tỏ ra khinh thường với tuyển thủ dự thi Trung Quốc.

    (lúc mới đọc cứ tưởng cô này người Mỹ tại tên phiên âm có chữ Mỹ)

    “Một đám mọt sách thôi, hi vọng bọn họ không toàn quân bị diệt ở vòng thứ nhất. Bất quá, nếu thực sự toàn bộ bị đào thải, cũng không có gì kỳ quái, dù sao bọn họ lớn lên đầu óc rất kỳ quái, không có sự sáng tạo. Hy vọng lần sau phía chủ sự không cần cố kỵ thế cục quốc tế, thi đấu lần này thuần túy là một lần thi đấu học thuật.”

    Hơn nữa, Yoshimito Miwa còn ẩn ẩn biểu đạt bất mãn với Lý Hoằng Hậu. Phụ thân Yoshimito Miwa, Yoshimoto Takuya được đề cử nhận giải Nobel cùng với Lý Hoằng Hậu, cuối cùng là Lý Hoằng Hậu nhận được. Thái độ của Yoshimoto Takuya với ngoại giới thế nào không rõ, nhưng nhìn Yoshimoto Miwa, hiển nhiên nàng cho rằng giải thưởng hóa học cuối cùng trao cho Lý Hoằng Hậu do địa vị của Trung Quốc trên trường quốc tế quan trọng hơn, quốc lực cường thịnh hơn. Tuy trong đó cũng không tránh khỏi nguyên nhân này, nhưng tuyệt đối không chiếm phần lớn, bản thân thành tựu của Lý Hoằng Hậu đủ để hắn yên tâm thoải mái mà nhận giải thưởng này.

    Dân chúng trên mạng Trung Quốc lập tức nổ tung, chỉ trích Yoshimoto Miwa không có lễ độ, ba hoa chích chòe, nhưng dân chúng Nhật Bản lại lấy cớ Yoshimoto Miwa còn tuổi nhỏ, chính xác, tuổi tác Yoshimoto Miwa là nhỏ nhất trong số các tuyển thủ dự thi, nhưng hai ngày nữa cũng đã thành niên, đồng ngôn* không cố kỵ sao.

    *lời trẻ nhỏ

    (ơ hắc Nhật này:| thôi không nói gì đến VN là ok rồi)

    Dân chúng Trung Quốc tuy rằng tức giận, nhưng cũng không biết phản bác thế nào, quốc gia mình ở phương diện kỹ thuật khoa học không đủ trác tuyệt, sức sáng tạo bần cùng cũng là sự thật, bọn họ chỉ có thể gửi gắm hy vọng thi đấu lần này thua không quá khó coi, ít nhất cũng có một người chống đỡ được đến vòng cuối đi. Tuy rằng bọn họ cũng biết điều này quá khó khăn, thi đấu tụ tập tinh anh các đại cường quốc, có mấy người trẻ tuổi đặc biệt lợi hại còn có tên tuổi không nhỏ trên quốc tế, trái lại, tuyển thủ Trung Quốc, đại bộ phận còn thực non nớt.

    Hôm nay, truyền thông phỏng vấn đoàn đại biểu Trung Quốc, phóng viên là vị nữ phóng viên lần trước phỏng vấn Yoshimoto Miwa tiểu thư, cũng không biết có phải mánh lới cố an bài trước không.

    Đầu tiên là theo lệ mà giới thiệu, phỏng vấn không nóng không lạnh xong, phóng viên quả nhiên liền nhân sự kiện lần trước mà hỏi trực tiếp lộ liễu:

    “Xin hỏi các ngươi có ý kiến gì với nhận xết của tiểu thư Yoshimoto Miwa không?”

    “Tiểu thư Yoshimoto Miwa?” Diệp Tố hỏi lại, đoàn đại biểu Trung Quốc do Diệp Tố cầm đầu, hắn vô tội nói: “Tiểu thư Yoshimoto Miwa nói gì vậy?”

    Phóng viên mỹ nữa khoa trương cười, thấy Diệp Tố giả ngu giả ngơ, trang đến thập phần giống, liền nhún nhún vai, e sợ thiên hạ không loạn mà nói: “Tiểu thư Yoshimoto Miwa nói, tuyển thủ Trung Quốc các ngươi sẽ toàn quân bị diệt ở vòng thứ nhất.”

    Diệp Tố cùng mười tuyển thủ còn lại gãi đúng chỗ ngứa mà kinh ngạc một chút, trong ánh mắt chờ mong của phóng viên, Diệp Tố đại biểu lên tiếng: “Cái này chúng ta thực sự cũng không biết, gần đây ta cùng các bằng hữu đang cùng nhau tham khảo thành phần các nguyên tố trên tinh cầu ac-543, mọi người thảo luận thực chăm chú, đều có thu hoạch, chỉ kém thắp nến tâm sự suốt đêm, thật sự không có thời gian để ý việc khác.”

    Hắn thốt ra lời này, liền lặng yên không tiếng động mà đánh trả Yoshimoto Miwa. Chúng ta cho dù đang thi đấu vẫn đang tham khảo học thuật, một lòng một dạ đều đặt ở nghiên cứu, không như ngươi cả ngày so đo khinh thường.

    “Các ngươi cảm thấy các ngươi có thể vượt qua vòng thi đấu thứ nhất sao?” Phóng viên hỏi.

    Diệp Tố nhấp môi ngượng ngùng mà cười cười: “Chúng ta sẽ nỗ lực.”

    Sẽ nỗ lực là cái quỷ gì, phóng viên phun tào trong lòng, công phu đánh Thái Cực của người Trung Quốc bất kể trên tay hay trên miệng đều rất có hình có dạng.

    “Các ngươi nghĩ sẽ đi được bao xe trong thi đấu, có ý định với quán quân sao?”

    “Chúng ta sẽ nỗ lực.” Diệp Tố nhìn phóng viên một cách chân thành.

    Mỹ nữ phóng viên không thuận theo không tha mà truy vấn: “Các ngươi có đánh giá gì về tiểu thư Yoshimoto Miwa không?”

    Diệp Tố nghĩ nghĩ nói: “Tiểu thư Yoshimoto Miwa lớn lên thực đáng yêu.”

    Phóng viên nước ngoài không biết ở Trung Quốc, khen người đều có phương thức rất uyển chuyển, nữ hài không xinh đẹp có thể khen có khí chất, nếu khí chất cũng không có, còn có từ “Đáng yêu” vạn năng này a.

    Phóng viên không nghĩ tới tuyển thủ Trung Quốc lại đều trầm ổn như vậy, cư nhiên không mắng giận với Yoshimoto Miwa, tức khắc cảm thấy đần độn vô vị, liền truy vấn Diệp Tố: “Nghe nói ngươi bị hãm hại ở trường đại học trong nước, thật vậy chăng?”

    Diệp Tố kinh ngạc nói: “Đây là nghe nói từ đâu? Sao có thể, ta ở đại học học được rất nhiều tri thức hữu dụng, hình thức ban đầu của hạng mục dự thi cũng là mượn dụng cụ của trường học mới có thể hoàn thành, ta thực cảm tạ ân bồi dưỡng của trường học.”

    Diệp Tố biết cái nào nặng cái nào nhẹ, cho dù không có ai có ý cùng hắn hỏi thăm, hắn cũng không vì trả thù mà nói ra Triệu giáo thụ cùng Kế Vi Thường quy tắc ngầm, việc xấu trong nhà không thể đem ra ngoài đường.

    Phóng viên hỏi: “Vậy tại sao ngươi không đại biểu trường học tham gia thi đấu?”

    “Trường học chúng ta có đại biểu a.” Diệp Tố nhìn Kế Vi Thường cười cười, tức khắc khiến Kế Vi Thường siết chặt quyền, đây là lần đầu tiên sau nhiều ngày như vậy Diệp Tố mới nhìn hắn, hắn cũng nóng lòng muốn biết ý của Diệp Tố với hắn, “Ta xem qua hạng mục của hắn, rất tuyệt, hoàn toàn đủ trình độ dự thi, ta có cơ hội khác cần gì đoạt của hắn đâu, mọi người cùng tiến bộ mới tốt.”

    Diệp Tố hàm hàm hồ hồ mà đem quá trình hắn cùng Lý Hoằng Hậu kết bạn bỏ qua, chưa cho ra tin tức gì có thể tạo bát quái.

    Kế Vi Thường nhìn hắn ứng phó tự nhiên cười, trong lòng không rõ là tư vị gì, hắn biết sau khi mình về nước hẳn sẽ phải đối mặt mưa rền gió dữ, nhưng giờ phút này hắn đã không khủng hoảng, nếu có thể, hắn rất muốn đối mặt Diệp Tố nói cảm ơn cùng xin lỗi, cảm ơn hắn còn giữ chút mặt mũi cuối cùng của mình.

    Phỏng vấn đoàn đại biểu Trung Quốc có thể gọi là tích thủy bất lậu, không tin tức nào lọt ra có thể để người ta lên án, thái độ hào phóng đối với Yoshimoto Miwa cũng khiến không ít người trung lập có hảo cảm, đây là người Trung Quốc chú trọng nhất lễ nghi a.

    Sau phỏng vấn hai ngày, kết quả vòng thứ nhất cũng được công bố, đoàn đại biểu Trung Quốc có Diệp Tố cùng năm người khác tiến vào vòng thứ hai, Kế Vi Thường cũng ở trong đó. Kế Vi Thường đã tiếp nhận số phận sắp đến của mình, Triệu giáo thụ lại vẫn còn ôm hi vọng, hi vọng Kế Vi Thường có thể phát huy xuất sắc trong thi đấu, tốt nhất là có thể nổi bật át Diệp Tố, nhờ đó, lên án hắn quy tắc ngầm cũng mất đi căn cứ.

    Trung Quốc sáu người lọt vào vòng sau, đây đã là thành tích không tồi, tuy không thể so cùng mấy cường quốc khoa học kỹ thuật, nhưng so với hầu hết các quốc gia khác đều toàn quân bị diệt hoặc chỉ có một hai vị qua vòng, Trung Quốc tuyệt đối là thượng đẳng.

    Thành tích này cùng với phỏng vấn hòa khí lúc trước, quả thực chính là phản kích tốt nhất với trào phúng bại hoại của Yoshimoto Miwa.

    Sau khi kết quả vòng thứ nhất được công bố, phóng viên lập tức phỏng vấn Yoshimoto Miwa, vẫn là mỹ nữ lần trước.

    Yoshimoto Miwa đen mặt nhỏ, vẫn bày ra một bộ khinh thường như trước.

    Diệp Tố lại trả lời phỏng vấn một câu phong khinh vân đạm: “Ta sẽ nỗ lực.”

    Diệp Tố trong thời gian chuẩn bị diễn thuyết, cũng không ngừng một lần lại một lần từ trong lúc ngủ mơ tỉnh lại, buồn bã mất mát. Liên tục nửa tháng hắn không mơ thấy Tinh tế thế giới, phảng phất như Hàn Nghiệp, Yến Tuyết Thần còn có Địch Cảnh, La Thành, bọn họ thật sự chỉ là một giấc mộng mà thôi, tỉnh mộng vô ngân*. Diệp Tố đôi khi sẽ chìm vào trầm tư, nghĩ đến thời khắc cuối cùng ở thế giới kia, bóng dáng Hàn Nghiệp thẳng tắp, lấy chiến trường làm bối cảnh, mạnh mẽ nhắc nhở hắn, hắn đã từng trải qua, nhắc nhở hắn đây không chỉ là một giấc mộng.

    *tỉnh mộng không dấu vết

    Hắn không biết, ngày thứ ba hắn ngủ say ở Tinh tế thế giới, khiến Hàn Nghiệp vì hắn triệu tới Hành quân tư.

    Cục thẩm phán liên minh Vạn tộc sau khi cứu ra chúng chủng tộc trên vệ tinh, đều đem người bị thương sắp xếp ở bệnh viện trên Tát Luân ma cách tinh cầu, hơn nữa điều tới không ít bác sĩ, Diệp Tố hôn mê bất tỉnh cũng ở trong đó.

    Chỉ là Diệp Tố khiến các bác sĩ đều có chút thúc thủ vô thố*, không phải y thuật bọn họ kém, mà là Diệp Tố hôn mê quá quỷ dị, các dấu hiệu sinh tồn đều bình thường, không bị thương, không xuất hiện bệnh trạng cảm nhiễm virus, trừ bỏ não bộ hoạt động kịch liệt thì không có quái dị nào khác.

    *bó tay hết cách?

    Nhóm bác sĩ suy đoán nguyên cớ là do tinh thần lực bị hao tổn, nhưng đối với Nhân tộc, bọn họ khẳng định không hiểu tinh thần lực bằng, thật sự không có biện pháp nào với Diệp Tố.

    Vào ngày thứ ba, Diệp Tố vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, Hàn Nghiệp trầm mặc nhìn Diệp Tố trên giường bệnh, thấy hắn như đã chết không bao giờ tỉnh lại.

    Hàn Nghiệp sau khi giúp Diệp Tố truyền dịch dinh dưỡng, liền dùng quang não đặc chế của Minh Viện mà phát đi một loạt tin tức.

    Hành quân tư theo tiếng mà động, lặng yên không một tiếng động mà rời đi lãnh thổ Nhân tộc tiến vào Vũ trụ mênh mang, đồng hành cùng bọn họ, còn có thành viên đội chữa bệnh của phụ trợ tư.

    Chương 63: Trị liệu

    Những chủng tộc có người chết vì thực nghiệm sinh hóa của Tát Luân tộc triển khai hỏi trách khắc nghiệt với Tát Luân tộc. Đại sứ quán của Tát Luân tộc ở khắp nơi cũng bị các chủng tộc phẫn nộ bao vây, bọn họ sôi nổi giơ lá cờ chính nghĩa, muốn cho người chết một cái công đạo, yêu cầu hoàn toàn xử lý Tát Luân tộc. HIển nhiên, hung thủ Tát Lạc Phu không đủ phân lượng để bình ổn lửa giận bọn họ.

    Vào ngày thứ năm Tát Luân tộc gặp phải chỉ trích cùng thẩm tra của liên minh Vạn tộc, cách Tát Luân tộc một trăm tinh hệ, tại Perrins tộc đã xảy ra một sự kiện không lớn không nhỏ, bảo tàng bọn họ bị mất trộm. Cũng may phát hiện đúng lúc, tổn thất không lớn, chỉ mất vài món điêu khắc không quá tiếc nuối, vào thời kỳ mẫn cảm này, Perrins tộc cũng không truy tra bốn phía.

    Đối với lời nói Tát Lạc Phu vì đoạt quyền phụ thân mà rầm rộ gây ra thực nghiệm sinh hóa, Vạn tộc và cục thẩm phán đều không dễ tin, triển khai chứng thực nghiêm mật trong nội bộ Tát Luân tộc. Tuy rằng không có chứng cứ Hữu Nhậm Tát Luân tộc tham gia vào thực nghiệm sinh hóa, nhưng hắn tuy được thả nhưng vẫn bị hạn chế ở một bộ phận, chịu bí ẩn theo dõi. Bản thân hắn cũng rõ ràng, trong khoảng thời gian này, vẫn luôn biểu hiện ra thuận theo cùng bi ai, tựa như một lão nhân tuổi già nước chảy bèo trôi.

    Một ngày khi Hữu Nhậm mệt mỏi trở về nhà mình, trực giác cảm thấy có chút không thích hợp. Hắn đi vào phòng ngủ duy nhất không bị theo dõi của mình, phát hiện trong gian phòng đứng sừng sừng một khối đá màu xanh thẫm, đây là một khối thiên thạch tạo hình kỳ lạ, còn phảng phất như vẫn duy trì tư thế từ trên trời giáng xuống.

    Nhiều người Perrins tộc cho rằng hình dáng kỳ lạ này là một thiếu nữ nhẹ nhàng khởi vũ – cho nên khối thiên thạch vẫn luôn rất được mọi người thưởng thức ở bảo tàng tộc Perrins, bất hạnh chính là, hai người trước nó đã bị mất trộm.

    Tát Luân tộc Hữu Nhậm ngẩn người, ánh mắt bình đạm như nước lặng đột nhiên phát ra quang mang kỳ quá, hắn gian nan mà tiến hai bước, đem bàn tay già nua đặt lên vuốt ve, hắn cũng thấy trên thiên thạch một dấu vết cực nhạt, một hình tròn, nửa hắc nửa bạch, hắn biến đây là đại diện cho Nhân tộc Minh Viện.

    Hắn nhớ Hàn Nghiệp đã từng nói qua, hắn sẽ triển lãm thực lực của Hành quân tư cho Tát Luân tộc.

    Chính là đây.

    Đối với Tát Luân tộc, khối thiên thạch này còn có ý nghĩa không tầm thường, 300 năm trước, ở ngoại tinh hệ Tát Luân tộc một hằng tinh đã nổ mạnh, một khối thiên thạch từ đó bay vùn vụt qua khoảng cách xa xôi rơi xuống lãnh thổ Tát Luân tộc. Bọn họ còn chưa kịp tiến hành nghiên cứu, tạo hình độc đáo của khối thiên thạch này hấp dẫn chú ý của tộc Perrins, thiên thạch này hợp thẩm mỹ quan bọn họ như vậy, liền không khách khí gì mà cướp mất của Tát Luân tộc mà không bồi thường gì.

    Tất cả đều là thực lực nói chuyện, Tát Luân tộc khắc sâu đạo lý này, vì trở nên mạnh mẽ hơn, bọn họ đã bị buộc tới nước phải dùng bất cứ thủ đoạn nào.

    Hiện tại, Hành quân tư từ tộc Perrins trộm được khối thiên thạch này, hơn nữa xuyên qua phòng tuyến mạnh mẽ đưa tới trước mặt hắn, không chỉ bày ra thực lực, cũng tựa hồ như tượng trưng điều gì đó.

    Vị Tát Luân tộc mặt mũi già nua này chôn mặt trên khối thiên thạch, phát ra tiếng khóc đầy áp lực.

    Hôm sau, một vị lãnh đạo khác của Tát Luân tộc – Tả Nhậm khí phách hung hãn cùng Hữu Nhậm triển khai một hồi đối thoại.

    Ngày thứ ba, cục thẩm phán liên minh rốt cuộc tìm được chứng cứ Tả Nhậm cấu kết cùng Tát Lạc Phu, khiến Vạn tộc rất khiếp sợ! Hóa ra thí nghiệm sinh hóa của Tát Lạc Phu có Tả Nhậm sau lưng chống đỡ. Trải qua một hồi điều tra, cục thẩm phán nắm giữ bằng chứng thực tế, nhanh chóng bắt giữ Tả Nhậm.

    (ơ khổ vl, ô này bị lôi ra thịt thay)

    Một đại nhân vật xuống ngựa rốt cuộc khiến tâm tình xúc động của quần chúng bình ổn lại, thỏa mạn tâm lý vi diệu xem náo nhiệt của bọn họ, “nguy cơ sinh hóa” cuối cùng cũng không đầu voi đuôi chuột mà kết thúc.

    Khi Hàn Nghiệp nghe đến tin tức này, hắn đang từ cửa sổ phòng bệnh nhìn ra đường phố quạnh quẽ bên ngoài, Tát Luân tộc lúc này thần hồn nát thần tính, tộc nhân đều biết tai vạ đến nơi, co đầu rút cổ trong nhà không dám ra ngoài.

    Hắn nhẹ nhàng thở dài một hơi, kéo mành lên, đây là biện pháp giải quyết tốt nhất. Thực nghiệm sinh hóa ảnh hưởng quá lớn, không đẩy ra hung thủ mọi người tin tưởng thì vô pháp bình ổn dư luận. Tả Nhậm không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất.

    Ấn tượng của người bên ngoài với Tả Nhậm đều là, hỏa bạo mà lỗ mãng, hắn rơi đài tuy cũng kinh ngạc nhưng sẽ không khiến Tát Luân tộc cảm thấy tuyệt vọng như trời sập. Mà thân phận người lãnh đạo của Tả Nhậm lại đủ để người xem không cảm thấy chênh lệch tâm lý – Tả Nhậm do bất mãn phân quyền từ lâu, xúi giục Tát Lạc Phu, ý đồ cướp đoạt quyền lực của Hữu Nhậm, trò hay này vừa lúc xứng đôi với thực nghiệm sinh hóa đại nghịch bất đạo.

    Tả Nhậm bại lộ, hướng bên ngoài lớn tiếng hò hét thực nghiệm sinh hóa chỉ là do mâu thuẫn nội bộ Tát Luân tộc sinh ra lối rẽ, Tát Luân tộc bản thân không có ác ý, không có tâm tư thủ đoạn tà ác muốn xưng bá vũ trụ, Tát Luân tộc tuy có tội, nhưng tội không đến chết! Lúc này, Hữu Nhậm gương mặt hiền từ phát biểu nói chuyện, người lãnh đạo Tát Luân tộc này sau một đêm dường như già đi nhiều khiến các chủng tộc khác lập tức nổi lên tâm đồng tình, rất nhiều người nghĩ, hắn vô tội a, bị nhi tử phản bội, bị đối thủ thương tổn, hiện giờ còn phải gánh vác toàn bộ gánh nặng Tát Luân tộc.

    Hữu Nhậm trong bài phát biểu trước hết mãnh liệt khiển trách bản thân, khiển trách bản thân sơ sẩy để tộc nhân phạm vào đại sai, trên thời sự, lão nhân còn thiếu chút nữa khóc lên. Đánh một bài đồng tình xong, Hữu Nhậm lại lấy thái độ chuộc tội tiến hành bồi thường với những chủng tộc bị tổn thất trong “nguy cơ sinh hóa”, số lượng bồi thường khiến người ta nghẹn họng trân trối, này cơ hồ đào rỗng một nửa quốc khố Tát Luân tộc a, thái độ chân thành như thế khiến các chủng tộc lửa giận đã hơi nguôi hoàn toàn bị trấn an.

    Hơn nữa Tả Nhậm xuống ngựa dẫn tới một đảng liên quang cũng có không ít người bị bắt giết, cục diện chính trị kịch liệt rung chuyển. Lần nguy cơ sinh hóa này, khiến trình độ phát triển của Tát Luân tộc ít nhất lùi lại năm vạn năm, cũng vừa lúc đánh mất kiêng kị của các chủng tộc khác với Tát Luân tộc, với tài lực còn lại của Tát Luân tộc cũng không đủ một lần nữa tiến hành thực nghiệm sinh hóa, huống chi còn có cục thẩm phán giám sát, không có uy hiếp gì.

    Nếu không có uy hiếp, cần gì phải bức người đến tuyệt lộ, trong vũ trụ sinh tồn, ai cũng không dễ dàng. Khiển trách của Vạn tộc với Tát Luân tộc dần dần yếu xuống.

    Tát Luân tộc rốt cuộc giữa trung tâm mưa rền gió dữ nắm được một đường sinh cơ.

    Tát Luân tộc tuy rằng thương gân động cốt không thể không nằm mấy ngàn năm, nhưng ít ra đổi được một đường sống. Còn có một hơi, là còn có thể tiếp tục sống sót.

    Sau khi cục thẩm phán phán quyết tử hình với Tát Lạc Phu và chủ mưu sau màn, phong ba nguy cơ sinh hóa cũng dần dần bình ổn. Không ai chú ý tới, một đội quân Nhân tộc băng ngang qua vũ trụ tịch mịch, có kỷ luật mà ẩn nấp đi đến địa điểm mục đích Tát Luân tộc Hữu Nhậm cung cấp.

    Diệp Tố sau khi được cục thẩm phán kiểm tra rõ không cảm nhiễm virus đã được Hàn Nghiệp chuyển dời đến một địa phương an tĩnh trên Tát Luân ma cách tinh hệ, giờ phút này, mọi người không ngủ không nghỉ trị liệu ba ngày, nhưng vẫn như trước không có bất luận khởi sắc gì.

    Đội trưởng đội chữa bệnh rất ưu sầu mà gãi đầu, nói với Hàn Nghiệp: “Tìm không ra nguyên nhân hôn mê, ít nhất không phải bởi vì tinh thần lực quá độ tiêu hao, thông qua máy quét sóng, chúng ta còn có thể thấy não bộ hắn hoạt động thập phần kịch liệt, so với người tinh thần lực cấp A khi thanh tình còn sinh động hơn, đây là sự tình rất kỳ quái.”

    Hàn Nghiệp gật đầu, lập tức ý thức được Diệp Tố hôn mê là do tinh thần lực bị cảm nhiễm “Kiệu Nguyên”, khi hắn đem kết luận này nói cho đội trưởng, đội trưởng càng thêm khó xử.

    “Tinh thần lực cảm nhiễm virus, đây thực sự là hiếm thấy trong lịch sử nhân loại, dù sao tinh thần lực nhiều người căn bản sẽ không đi chạm vào virus. Chúng ta không có nghiên cứu về ca bệnh loại này, hơn nữa, tinh thần lực từ trước đến nay đặc thù, nếu người bệnh không chủ động phát ra tinh thần lực, chúng ta không thể kiểm tra đo lường tính chất đặc biệt của tinh thần lực, càng miễn bàn tìm ra biện pháp giải quyết…”

    Hàn Nghiệp nhíu mi, đội trưởng chữa bệnh vội tiếp tục giải thích: “Nhìn dấu hiệu sinh tồn của hắn đều bình thường, trong thời gian ngắn sẽ không có việc gì, chúng ta sẽ ngày đêm tăng ca tranh thú sớm tìm ra phương pháp trị liệu, cho dù không cách nào hoàn toàn chữa khỏi, nhưng khiến hắn tỉnh lại không thành vấn đề.”

    Hàn Nghiệp nói: “Cố gắng hết khả năng trị liệu, dự toán không có hạn mức.”

    Đội trưởng đội chữa bệnh kinh ngạc một chút, dự toán không hạn mức ý là đội trưởng chữa bệnh có thể thời gian dài dùng thiết bị quý nhất, dược phẩm quý nhất, hoàn toàn không cần suy xét phí tổn… Đãi ngộ này, khiến đội trưởng thiếu chút nữa cho rằng nằm trên giường là bản thân Hàn Nghiệp.

    ……

    Diệp Tố lại một lần từ mộng mơ hồ tỉnh lại, trên đảo nhỏ ấm áp, dương quang sáng lạn chiếu lên khăn trải giường. Diệp Tố quen tính mà buồn bã một chút, sau đó không chút cẩu thả mà mặc vào áo sơmi cùng tây trang.

    Hôm nay là vòng thứ hai: thi đấu diễn thuyết.

    Truyền thông đã chờ ở ngoài sân đấu, chủ sự vì bảo mật mà ngăn cách toàn bộ truyền thông ở ngoài, trừ bỏ tuyển thủ dự thi cùng giáo sư chỉ đạo của bọn họ và nhóm giám khảo, không ai được tiến vào.

    Thấy Diệp Tố đi tới, truyền thông ùa lên, trên cơ bản đều hỏi có tin tưởng hay không linh tinh.

    Diệp Tố đối với mấy vấn đề này đều như nhau mỉm cười trả lời: “Ta sẽ nỗ lực.”

    “Ai ai, tiểu thư Yoshimoto cũng tới!” Nhóm truyền thông hưng phấn lên, bọn họ đã sớm sau lưng ý dâm hai người này vô số lần, chỉ là vẫn luôn nuối tiếc không đụng tới cơ hội bọn họ cùng một khung hình.

    “Tiểu thư Yoshimoto, xin hỏi ngươi tin tưởng chính mình sao?”

    Yoshimoto Miwa nhìn nhìn Diệp Tố, lớn tiếng nói: “Đương nhiên là có, ta tin tưởng thiên phú bản thân ta, nỗ lực không thì có ích gì.”

    Một câu khiêu khích như vậy dường như đối chọi gay gắt với Diệp Tố.

    Phóng viên lập tức hướng máy quay sang Diệp Tố, Diệp Tố nhẹ nhàng cười một cái, liền lập tức hướng sân đấu đi, nghĩ thầm chỉ có đồ ngu mới lại đi so đo.

    Yoshimoto Miwa cũng thấy vậy, nhăn mũi, bất mãn đẩy phóng viên ra, đuổi theo.

    “Diệp Tố?”

    “Có việc?” Diệp Tố hơi hơi quay đầu lại.

    Yoshimoto Miwa lập tức hất cằm lên: “Chỉ muốn nói cho ngươi, đừng khiến ta quá thất vọng.”

    “Sẽ không.” Diệp Tố xoay người liền đi, “Ngươi lại không phải mẹ ta, làm ai thất vọng cũng sẽ không làm ngươi thất vọng.”

    Yoshimoto Miwa hung hăng mà trừng mắt nhìn Diệp Tố, bước nhanh hơn, một hai bước đã vượt lên trước Diệp Tố.

    Diệp Tố bất đắc dĩ, đơn giản thả chậm bước chân, đi ở phía sau, kết quả phía sau cũng có tiếng đạp đạp, một người chạy tới.

    Diệp Tố vừa quay đầu lại thấy, là Kế Vi Thường.

    Kế Vi Thường đột nhiên đối diện tầm mắt Diệp Tố, co quắp bất an một chút, khiến Diệp Tố cảm thấy hiếm lạ, từ khi nào Kế đại công tử cũng sẽ yếu thế trước mặt hắn.

    Diệp Tố không chủ động nói chuyện với hắn, lo chính mình bước tiếp.

    Kế Vi Thường nhắm mắt theo đuôi mà đi sau hắn, sau một lúc lâu, trong lòng trải qua thiên nhân giao chiến, Kế Vi Thường mới gian nan mà mở miệng: “Diệp Tố, ta muốn cùng ngươi nói mấy câu.”

    “Nói, ta nghe.”

    Chương 64: Dũng cảm

    Kế Vi Thường bị thái độ tùy ý của Diệp Tố khiến cho xấu hổ không thôi, lời nói đã lên đến cổ họng lại chậm chạp không thốt ra.

    Diệp Tố cảm thấy buồn cười, dừng lại bước chân, dựa vào vách thường trên thông đạo nhìn Kế Vi Thường. Nơi này cách cửa lớn rất xa, nghe không thấy thanh âm ồn ào của các phóng viên, cách đại sảnh thi đấu cũng không gần, toàn bộ thông đạo chỉ có hai người bọn họ, không khí an tĩnh thực thích hợp cho một cuộc nói chuyện bí ẩn.

    “Tại sao không nói?”

    Kế Vi Thường thế nhưng có chút khẩn trương, dưới tầm mắt nhìn thẳng của Diệp Tố, lòng bàn tay hắn đều đổ một tầng mồ hôi mỏng.

    “Ta thực xin lỗi…” Kế Vi Thường nói chưa xong đã nghẹn họng, bởi thì hắn thấy Diệp Tố một giây trước còn tươi cười đột nhiên trầm mặt, lạnh nhạt nhìn mình.

    Ánh mắt Diệp Tố không có chút độ ấm, như lời nói của hắn, “Xin lỗi có ích lợi gì? Nếu ta không gặp được Lý giáo thụ, hiện ta còn không biết đang ở đâu, có thể nghe được ngươi xin lỗi sao? Ngươi sẽ xin lỗi sao?”

    Kế Vi Thường nghẹn lời.

    Diệp Tố cười cười: “Ta không muốn so đo cùng các ngươi, chỉ vì lười tha thứ, mà không phải tha thứ các ngươi.”

    Sắc mặt Kế Vi Thường biến trắng, hắn định nói gì đó, nhưng đối mặt chất vấn của Diệp Tố hắn không phản bác nổi. Ác niệm trong lòng hắn bởi vì ghen ghét mà vô hạn phóng đại, khiến hắn làm ra sai lầm không thể tha thứ, nếu không phải Diệp Tố lấy tư thái người thắng một lần nữa đứng trước mặt hắn, hắn liệu có ý thức được tội ác tày trời của bản thân hay không?

    Diệp Tố mặt vô biểu tình mà liếc hắn một cái, lập tức đi vào đại sảnh.

    Kế Vi Thường tại chỗ há miệng thở dốc, đầu lưỡi phảng phất như mọc nhiều rễ, không thốt nên lời, cuối cùng chỉ phát ra một tiếng thở dài.

    Thi đấu diễn thuyết chính thức cử hành lúc 9 giờ, hóa học, vật lý chia làm hai tổ, phân biệt tiến hành diễn thuyết ở hai phòng.

    Nhóm giám khảo do các nhà đại vật lý, hóa học đảm nhiệm, ngồi ở hàng ghế đầu tiên, hơn năm mươi tuyển thủ dự thi ngồi ở các dãy ghế phía sau, dựa theo rút thăm quyết định thứ tự lên đài diễn thuyết.

    Người đầu tiên lên đài là một nam nhân tóc dài người Nga, hiển nhiên rất bất mãn mình bốc trúng thẻ số “Một”, vẫn luôn lải nhải mà an ủi bản thân, “Một” là một con số tốt, lúc sau, tựa hồ cảm thấy bản thân đều không tự an ủi nổi, đành phải hỏi Diệp Tố xếp sau hắn: “Bằng hữu, ở quê nhà các ngươi, một là con số cát lợi sao?”

    Diệp Tố thấy lông mày hắn sắp dính lại với nhau, không đành lòng, tìm lời hay nói: “Trung Quốc chúng ta có vị đại triết gia nói qua, đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật. Số một này của ngươi biểu hiện tiềm năng vô hạn.”

    Nam nhân tóc dài ra dáng ra hình mà nhấm nuốt những lời này, nói: “Cái “Đạo” này có phải hay không cùng loại với thượng đế? “Một” là trực hệ nhi tử của thượng đế a, ai u, không tồi nga, hẳn là sẽ không kém đi.”

    Vừa mới dứt lời, nhân viên công tác liền thông tri hắn lên sân khấu, hắn biểu tình cung kính mà hôn bảng số trên tay.

    Diệp Tố buồn cười mà nhìn hắn, phát hiện nam nhân vừa rồi ở dưới đài hi hi ha ha, vừa lên đài phảng phất nháy mắt lật mặt, lưng thẳng tắp, sắc mặt chăm chú, khi hắn bắt đầu bài thuyết trình của mình, khí thế tự tin, ổn trọng toát ra.

    Sau khi tiến hành diễn thuyết được mười lăm phút, nam nhân người Nga ngừng lại, đợi lời bình của giám khảo.

    Đứng lên bình luận là một vị nam nhân trung niên mặt đầy hồ tra, mở miệng một cái liền đem vị tuyển thủ này phê bình đến không đúng tí nào, từ lập ý đến quá trình thực nghiệm đều nêu ra đống lớn tật xấu. Nam nhân lúc đầu còn tự tin tràn đầy ngây ngẩn cả người, ủy khuất mà cúi đầu, nghe giáo huấn, dù sao người trước mắt này là nhân vật hắn chỉ có thể nhìn thấy trong sách giáo khoa, hiện tại thấy người sống, còn mắng mình, cũng là một loại trải nghiệm khác.

    Đợi giám khảo lải nhải mắng năm sáu phút, mới vung tay ra hiệu hắn xuống đài, thủ thế ghét bỏ kia khiến nam nhân tóc dài như chạy trốn mà chạy về chỗ ngồi, nước mắt lưng tròng mà nhìn chằm chằm Diệp Tố: “”Một” đại biểu khả năng vô hạn trong đó cũng bao gồm bị mắng chết sao?”

    “……” Diệp Tố: “Có lẽ đi.”

    Hắn kỳ thật cảm thấy hạng mục nghiên cứu của nam nhân người Nga này khá thú vị, quá trình cũng thực cẩn mật, thời điểm hắn nghe diễn thuyết đều không khỏi sinh ra tâm bội phục, nhưng đợi đến khi nghe giám khảo nhận xét, hắn lại bừng tỉnh kinh giác: Thật là như vậy, hóa ra còn có nhiều sai lầm ẩn giấu như vậy.

    Đợi lại một người lên đài, giám khảo vẫn như trước không chút khách khí mà phê bình, khiến tuyển thủ vốn dĩ có chút khẩn trương lại càng luống cuống. Diệp Tố ngay từ đầu còn kinh ngạc với sự không lưu tình của nhóm giám khảo, tới lúc người thứ tám bị mắng xuống đài, hắn đã bình tĩnh. Tầm mắt cùng học thức của những đại học giả nổi tiếng đó, người trẻ tuổi tự nhận không tồi không thể so, vấn đề bọn học sinh vắt hết óc không ra, trong mắt họ chỉ trên thường thức một chút, có vài phản ứng hóa học, không cần thực nghiệm phụ trợ, bọn họ hơi suy ngẫm cũng có thể tính ra kết quả sai số rất nhỏ; thậm chí thực nghiệm vài người cho rằng thực sáng tạo, đã được bọn họ sớm thực nghiệm từ nhiều năm trước. Dù sao, loại người có thể đạt tới cảnh giới như bọn họ ngày hôm nay, hầu như đã đem toàn bộ sinh mệnh phụng hiến cho hóa học, đã làm nhiều thực nghiệm đếm không xuể, kinh nghiệm thất bại xây thành ánh mắt cơ trí sắc bén của bọn họ, liếc mắt một cái liền nhắm trúng bảy tấc.*

    *ý ở đây là từ câu đánh rắn phải đánh vào vùng bảy tấc => vừa nhìn cái đã nhìn ra yếu điểm.

    Nam nhân người Nga kia thấy có người còn bị mắng thảm hơn mình, trong lòng tức khắc cân bằng lại, còn thảo luận hai câu cùng Diệp Tố.

    “Ngươi rất lợi hại a.” Nam nhân người Nga nhạc nhiên mà nghe Diệp Tố nhận xét một vị tuyển thủ trên đài, trúng ngay yếu điểm. Ấn tượng của hắn đối với người da vàng còn đang dừng lại tại tư duy cứng nhắc, không nghĩ tới đột nhiên xuất hiện một người khiến hắn sáng mắt.

    Diệp Tố khách khí mà cười cười, nói: “Ngươi cũng không tồi.”

    Sau khi tuyển thủ thứ mười xuống đài, bắt đầu nghỉ ngơi giữa giờ, có không ít người khẩn trương mà đi WC. Nhóm giám khảo bắt đầu thống kê điểm số.

    Nam nhân người Nga nhìn chằm chằm nhóm giáo khảo ngồi trên hàng ghế đầu cách rất xa, ánh mắt khẩn trương kia tựa hồ có thể xuyên thấu thân thể giám khảo mà nhìn thấy con số trên giấy.

    Đợi nhóm giám khảo ghi tốt điểm số, vào phòng nghỉ ngơi chuyên môn, người chủ trì bắt đầu một bên tuyên bố thành tích, một bên đem thành tích chiếu lên màn hình lớn.

    “Andre Nottingjevic Tofsky…”

    Diệp Tố nhìn thấy nam nhân người Nga ngồi trước hắn tên Andre nháy mắt liền duỗi dài cổ.

    “43.5 điểm.”

    Andre lập tức kêu rên một tiếng, vùi đầu vào đệm ghế dựa phía trước, đau lòng hỏi Diệp Tố: “Điểm tối đa là bao nhiêu?”

    Diệp Tố:……

    Diệp Tố tàn nhẫn mà nói: “Một trăm.”

    “Ô ô ô ô.” Andre ủy khuất mà khóc lên.

    “Keita Tayama, 38 điểm.”

    Andre dừng một chút, tiếp tục dựng tai nghe.

    “39.3……40.2……”

    Nghe xong mười điểm số xong, Andre không khóc, hắn cư nhiên điểm cao nhất tiểu tổ mười người này.

    “Từ nhỏ luôn là học bá, còn chưa thể nghiệm qua cảm giác không đạt tiêu chuẩn (ở đây ý chỉ vượt qua điểm trung bình), lần này coi như phá thân, thu hoạch không tồi.”

    Tổ mười người thứ hai tiếp tục kéo dài phong cách như vậy, trừ bỏ mắng vẫn là mắng, bất quá chờ đến người cuối cùng lên đài, giám khảo nói một câu “Tạm được”, mấy chữ này còn khiến người ta cảm động hơn một đống lớn ca ngợi.”

    Andre không phải không hâm mộ nam nhân người Mỹ đang biểu tình chết lặng trên đài kia: “Thật trâu bò a, hai năm không gặp, hắn lại lợi hại hơn.”

    Diệp Tố biết người này là Khải Lợi, thiếu niên đã thành danh, tuổi còn trẻ đã cầm không ít độc quyền, so với Yoshimoto Miwa còn lợi hại hơn nhiều lần. Diệp Tố khi đi học đã nghe lão sư nói về Khải Lợi rất nhiều lần, lấy hắn làm tấm gương.

    Cũng có rất nhiều người đoán trước quán quân thi đấu này không phải ai khác ngoài Khải Lợi.

    Quả nhiên, sau khi tổ này công bố điểm, Khải Lợi không phụ sự mong đợi của mọi người mà đạt được vị trí đầu, hơn nữa là người đầu tiên đạt tiêu chuẩn, tuy rằng điểm nhìn đơn lẻ cũng không cao — 65 điểm.

    Kế Vi Thường cũng thuộc tổ này, 40 điểm, vô vọng tiến vào vòng thứ ba, những cũng tạm được, có thể cho người trong nước một cái công đạo.

    Diệp Tố là số 37, tiếp theo đến lượt tổ hắn lên sân khấu.

    Cuối cùng cũng tới, Diệp Tố rốt cuộc bắt đầu khẩn trương. Hắn ngồi trong chốt lát, vẫn đi vào nhà vệ sinh, rửa tay để dòng nước lạnh xuyên qua kẽ ngón tay, trấn an tâm tình dựng lông của hắn.

    Đợi khi hắn quay lại phòng diễn thuyết, Andre làm mặt quỷ với hắn: “Xem ngươi biểu diễn, ta thực xem trọng ngươi nga.”

    Diệp Tố cười cười, chỉ cảm thấy trong lòng có điểm bất an.

    Người lên đài thứ ba của tổ này thế nhưng là Yoshimoto Miwa, Diệp Tố trong lòng cười khổ, quả thực đúng là không phải oan gia không gặp nhau.

    “Oa nga, là nàng.” Andre cũng thực xem trọng Yoshimoto Miwa.

    Đương nhiên, Yoshimoto Miwa cũng có thực lực khiến người ta xem trọng, nàng tuy rằng tuổi nhỏ nhất, nhưng đối mặt một loạt nhân vật đại danh đỉnh đỉnh cũng không luống cuống, Diệp Tố còn cảm thấy khí tràng nàng càng mạnh hơn, âm thanh hữu lực mà thuyết trình rõ ràng đề mục nghiên cứu của mình, tinh tế lại không rườm rà.

    Một kình địch.

    Diệp Tố hạ kết luận.

    Nhóm giáo khảo cũng cho nữ hài này sự hữu hảo xứng đôi với thực lực nàng, phê bình rất nhiều, cũng không thiếu khích lệ.

    Khi số 36 kết thúc, Diệp Tố đứng lên.

    Trong nháy mắt này, rất nhiều tầm mắt đặt lên người hắn, có khiêu khích nhướn mày của Yoshimoto Miwa, có cổ vũ cùng chăm chú của Andre, có thoáng nhìn không cảm xúc của Khải Lợi, còn có ánh mắt phức tạp của Kế Vi Thường.

    Diệp Tố đem mọi sự chú ý đều ném sau đầu, hắn tuy khẩn trương, nhưng cũng tự tin không ít vào bản thân.

    Diệp Tố đứng trên đài, mở ra thuyết trình, tầm mắt nhìn sang phía giám khảo, bắt đầu diễn thuyết.

    Liên tiếp mười lăm phút, Diệp Tố đều không dừng nghỉ, lưu sướng nước chảy mây trôi.

    Hắn nhìn thấy một vị giáo thụ da đen giữa đám giám khảo đứng lên, bắt đầu nhận xét đề mục của hắn.

    “Ngươi sai lầm rất nhiều.” Vừa mở miệng chính là không chút khách khí mà phê bình, “Từ lúc lập ý đến bước cuối cùng ta đều có thể tìm ra một đống lỗ hổng, ngươi là người sai lầm nhiều nhất…”

    Diệp Tố nhấp môi, hắn có thể cảm nhận ánh mắt châm chọc hoặc xem kịch vui của những tuyển thủ dưới đài, nhưng kỳ diệu là, Diệp Tố trong khoảng thời gian này cái gì cũng không nghĩ, chỉ yên lặng nghe, đồng thời trong lòng cũng rõ ràng, vị giáo thụ này nói không sai, hắn nói ra chính xác là những sai lầm tồn tại nhưng Diệp Tố vô pháp phát hiện. Vị giáo thụ phê bình đến là phấn khích, như là hắn chưa bao giờ gặp phải người tệ như Diệp Tố.

    Diệp Tố yên lặng mà trong nước miếng tung bay của hắn đi xuống đài.

    “Huynh đệ, đừng quá khổ sở.” Andre đồng tình với hắn, “Vị đại ca kia nói, khi ngươi đứng trên hòn đảo này, ngươi đã chứng minh bản thân rồi. Càng miễn bàn ngươi còn vào đến vòng hai a!”

    Diệp Tố cười cười với hắn, ý bảo mình không sao.

    Yoshimoto Miwa quay đầu từ hàng ghế trước lại, xa xa mà dựng lên ngón giữa với Diệp Tố.

    “Tiểu nữ hài một chút lễ phép cũng không hiểu!” Andre mãnh liệt biểu đạt bất mãn, dựng một ngón giữa trả lại.

    Chương 65: Thành tích

    Trong khi tổ thứ ba đợi kết quả, Diệp Tố rốt cuộc cảm nhận được tâm tình trông mòn con mắt của Andre, hắn nhìn một loạt giám khảo thấp giọng thảo luận đằng trước, phảng phất bởi vì không nghe thấy mà trái tim mất đi chỉ huy, bang bang nhảy loạn không ngừng, ngay cả Andre ở bên cạnh lải nhải cũng bị xem nhẹ.

    Tin tưởng của hắn vào bản thân khi nghe lời bình của giám khảo liền lung lay sắp đổ, hắn một bên nhận định chính mình, một bên lại cực độ tôn trọng những giáo thụ đó, cũng nhận định quyền uy bọn họ. Hai loại cảm xúc khiến hắn như bắc thang gỗ bước qua trời, hẳn phải tin con đường dưới chân, rồi lại nhịn không được sợ hãi sẽ rơi xuống.

    Không biết có phải do nguyên nhân tâm lý của Diệp Tố hay không, hắn cảm thấy thời gian chờ đợi kết quả dường như dài ra nhiều, hắn không chuyển đầu mà nhìn chằm chằm nhóm giám khảo đằng trước châu đầu ghé tai, sau đó suy nghĩ không biết thế nào lại bay tới Tinh tế thế giới, không biết sau khi hắn hôn mê đã xảy ra chuyện gì…

    “Ngươi còn chưa tỉnh sao…” Tựa hồ có nam nhân nhẹ nhàng hỏi.

    Diệp Tố giật mình một cái, lúc này mới đột nhiên phát hiện nhóm giám khảo đã định tốt điểm số, đưa cho người chủ trì, rồi chính mình đi tới phòng nghỉ.

    Hắn lập tức đem lực chú ý đặt trên người người chủ trì, vừa mới nghe thấy thanh âm dò hỏi truyền đến từ thời không xa xôi như ẩn như hiện kia, hắn muốn hồi tưởng lại, lại một chút tung tích cũng không dò được.

    “Yoshimoto Miwa, 62 điểm.”

    Đây là người thứ hai sau Khải Lợi đạt tiêu chuẩn, vô số người hâm mộ mà nhìn nữ hài trẻ tuổi này. Chẳng qua, Yoshimoto Miwa hiển nhiên bất mãn điểm thấp này, hai hàng lông mày tú lệ nhăn lại, nàng quay đầu nhìn Khải Lợi không có phản ứng gì, lại quay đầu nhìn Diệp Tố, há miệng làm ra khẩu hình “Đừng làm ta thất vọng”, nói vẫn là tiếng Trung.

    Andre lập tức làm mặt quỷ với nàng: “Tuy rằng không biết nàng đang nói gì, nhưng nhất định không phải lời hay.”

    Diệp Tố cười cười, chỉ là tươi cười có điểm trống rỗng, theo thời gian trôi qua, lòng bàn tay hắn ngày càng ẩm ướt. Hắn đã thật lâu không có ra mồ hôi mãnh liệt như vậy, làm thực nghiệm đều cần một đôi tay khô ráo ổn định.

    Trong nháy mắt này hắn lại nghĩ tới Lý Hoằng Hậu, bởi vì Lý Hoằng Hậu là chỉ đạo lão sư của tuyển thủ dự thi, để tránh nghi ngờ, không tới tham gia đợt thi đấu thứ hai, khi thực nghiệm cuối cùng mới có thể tiến hành bàng quan. Nếu thành tích hắn quá khó coi, không biết Lý Hoằng Hậu sẽ nghĩ thế nào, thất vọng? Hẳn là không thể nào, Diệp Tố nghĩ, Lý Hoằng Hậu bởi vì tuổi cùng kinh nghiệm, đã sớm bình thản với nhiều chuyện, Diệp Tố tiếp xúc với hắn thời gian dài như vậy, chưa bao giờ thấy cảm xúc hắn phập phồng lớn.”

    “Diệp Tố……”

    Khi người chủ trì đọc đến tên hắn, suy nghĩ bay xa vạn dặm của Diệp Tố lập tức bị kéo về, thậm chí bởi vì dùng sức quá mạnh, khiến hô hấp có chút không thoải mái.

    Điểm phía sau, người chủ trì không lập tức đọc ra, mà ngẩng đầu nhìn lên khán đài, trên mặt không phải không có tò mò, đợi đến lúc các tuyển thủ đều có chút xôn xao, hắn lúc này mới thì thầm: “Tạm định 64 điểm.”

    Tạm định là có ý tứ gì?

    Tuyển thủ bên dưới ngạc nhiên, châu đầu ghé tai, còn chưa nghe nói thi đấu còn có việc tạm định này.

    Diệp Tố cũng giật mình, tuy rằng là tạm định, nhưng 64 điểm đã là điểm cao, tiến vào vòng thứ ba không thành vấn đề.

    Andre quay đầu lại, ngạc nhiên nói: “Bằng hữu ngươi không đơn giản a, cư nhiên làm cái phá lệ “tạm định”, đây mới là “Một” đại biểu khả năng vô hạn a. Hắc hắc, ngươi xem biểu tình Yoshimoto kia, thực xuất sắc a.”

    Yoshimoto Miwa sắc mặt xám xịt, đôi môi đỏ thắm bị hàm răng cắn chặt, đối với tầm mắt Diệp Tố nhìn qua liền bất mãn mà trừng lại.

    Diệp Tố thiếu chút nữa cho rằng nàng sắp khóc nhè.

    Thi đấu của tổ thứ tư thực mau sắp bắt đầu, nhóm giám khảo cũng cùng nhau đi từ phòng nghỉ ra, trong đó một người đi đến trước mặt người chủ trì, nói vài câu.

    Người chủ trì vẻ mặt kinh ngạc, lại cầm lấy microphone một lần nữa thông báo thành tích: “Trải qua thương thảo thêm một bước của nhóm giám khảo, tuyển thủ số 37, thành tích của Diệp Tố sửa thành… 30 điểm.”

    Nhóm tuyển thủ một mảnh ồ lên, 30 điểm là thành tích thấp nhất trước mắt, Diệp Tố đang từ vị trí thứ hai lập tức từ trên mây rớt xuống bùn.

    Diệp Tố kinh ngạc mà nhìn những giám khảo đang lục tục ngồi về vị trí, nhưng từ đầu đến cuối cũng chưa có ai đưa ra cho hắn một lời giải thích. Hắn theo bản năng nắm chặt quyền, liều mạng hô hấp vài lần mới ngăn cản xúc động muốn xông lên hỏi cho ra nhẽ.

    Rất nhiều người ý vị không rõ đảo mắt qua lại Diệp Tố.

    Mấy tuyển thủ cùng quốc tịch vượt qua rất nhiều ghế ngồi, đến bên cạnh Diệp Tố, mặc kệ trong lòng là vui sướng khi người gặp họa hay là thật sự bất bình, nhưng ít ra đều biểu lộ thái độ: “Diệp Tố ngươi đừng vội, điểm cách biệt lớn như vậy khẳng định có nguyên nhân không bình thường, sau khi thi đấu kết thúc chúng ta đại biểu Trung Quốc liền đi hỏi rõ ràng, nếu thật sự không được, ngươi có thể xin Lý giáo thụ giúp đỡ, hắn sẽ không không giúp ngươi.”

    Diệp Tố nhẹ nhàng lắc lắc đầu, người ngoài cũng không biết hắn đang phủ định cái gì.

    Kế Vi Thường nhìn Diệp Tố sắc mặt trắng bệch, cũng không biết nói an ủi gì, hắn hiện tại thật tình hy vọng Diệp Tố có thể khiến quốc gia vẻ vang, hắn tán thưởng thực lực của Diệp Tố, mới có thể nghĩ đến dùng phương pháp bỉ ổi mà đối phó hắn.

    Thi đấu tổ thứ tư sau biến hóa của Diệp Tố có vẻ có chút đần độn vô vị, rất nhiều người đều đang suy đoán tại sao điểm Diệp Tố lại từ cao biến thành thấp như vậy. Chẳng lẽ là do đắc tội giám khảo nào đó? Người nghĩ đến khả năng này đều cười cười, những giám khảo đó đều là nhân vật đại danh đỉnh đỉnh, tại sao còn làm khó dễ người ta.

    Người chủ trì không lạnh không nóng mà tuyên bố xong thành tích một tổ này, bỗng nhiên giảo hoạt cười cười, thành công bắt được hơn năm mươi đôi mắt thất thần.

    “Còn có tình huống bổ sung, trải qua thương thảo một lần nữa của nhóm giám khảo, tuyển thủ số 37, thành tích của Diệp Tố lại xảy ra biến động…”

    Diệp Tố đột nhiên ngẩng đầu lên.

    Người chủ trì nói đến đây liền cố ý dừng một chút, đùa giỡn mà cho mọi người ăn đủ, mới chậm rãi nói: “Sửa thành 85 điểm!”

    Biến động lúc này tạo ra oanh động lớn hơn trước rất nhiều, phải biết rằng đây chính là 85 điểm a! Trong hoàn cảnh khắp nơi đều là ba bốn mươi điểm, chỉ có hai người trên trung bình, 85 điểm quả thực là một thần thoại!

    Đặc biệt thần thoại này lúc trước vẫn là người sáng tạo điểm thấp nhất, là thần thoại trong thần thoại!

    Cái người Trung Quốc này rốt cục là thần thánh phương nào?

    Yoshimoto Miwa đã không rảnh lo bất mãn hoặc cảm xúc khác, có chút ngây ra mà nhìn chằm chằm Diệp Tố, Khải Lợi vẫn luôn mặt không biểu tình cũng đồng dạng kinh ngạc mà quay đầu lại, vô luận là điểm cao này, hay là biến động thập phần hài kịch của Diệp Tố, đều khiến cho hắn chú ý.

    Diệp Tố lúc này cũng không cảm giác được kích động hay vui sướng, hắn buồn bực mà sờ sờ cái mũi, may mắn trái tim hắn còn khỏe mạnh, nếu không thay đổi nhanh thế này thế nào cũng phải đột quỵ. Nghĩ đến kế tiếp còn có một tổ nữa, Diệp Tố một trận kinh hồn táng đảm, nhóm giám khảo sẽ không phải còn muốn thay đổi ý định đi.

    Sau khi ồn ào một lúc, đại bộ phận tuyển thủ đều giống Diệp Tố, lâm vào trầm mặc quỷ dị.

    Tuyển thủ diễn thuyết kế tiếp yên lặng phun tào, bọn họ trong lòng thực khổ a, hiện tại làm gì còn ai có tâm tư nghe bọn họ diễn thuyết, không đúng, hiện tại làm gì có ai có tâm tư diễn thuyết a. Một người bởi vì thất thần thiếu chút nữa xảy ra sai lầm, sợ tới mức tay chân run lên, trong lòng mạc danh nổi lên ai oán với Diệp Tố.

    Sau khi tổ này cũng công bố xong điểm, tuyển thủ phía dưới khẩn trương hề hề mà nhìn chằm chằm người chủ trì.

    Người chủ trì cười đến thập phần quỷ dị, quả nhiên, sau khi tạm dừng nửa khắc hắn lại chậm rì rì nói: “Điểm Diệp Tố đồng học lại một lần nữa phát sinh biến hóa, ân, không tạm định nữa, cuối cùng ổn định tại 64 điểm!”

    Diệp Tố thế nhưng thở dài nhẹ nhõm một hơi, hắn nghe thấy người chung quanh cũng đều thở mạnh hổn hển một chút.

    Andre hướng Diệp Tố giơ ngón tay cái lên: “Ngươi mới là con đẻ của thượng đế a!”

    Giám khảo quá tùy hứng, bọn họ chống đỡ không được.

    Đám phóng viên chờ đợi ngoài sân đấu phát hiện, tuyển thủ dự thi tổ hóa học đều có chút hoảng hốt, cực kỳ giống học sinh Trung Quốc sau khi ra khỏi trường thi đại học trong truyền thuyết, chỉ kém khóc ra.

    Phóng viên chen chúc đi lên phỏng vấn.

    “Nga, đừng hỏi ta, ta cái gì cũng không biết.” Bọn họ trả lời như vậy, liền như bay rời đi.

    Các phóng viên hai mặt nhìn nhau, sau đó nhìn thấy thành tích thi đấu đã thông báo ra ngoài, thành tích tổ hóa học quả nhiên thực ghê người, một cái thấp hơn một cái, nhưng quay đầu nhìn tổ vật lý, cũng không tốt hơn tí nào, nhưng mà tuyển thủ tổ vật lý trông đều rất bình thường a. Chẳng lẽ học hóa học cùng vật lý sinh ra tư duy khác nhau, thể hiện trên thái độ đối với thành tích? Phóng viên nghĩ như vậy liền cảm thấy mình sờ đến bí mật chung cực của Nhân loại.

    Diệp Tố xếp hạng thứ hai trong tổ hóa học thực mau liền truyền về trong nước, cư dân mạng không hiểu rõ khúc chiết trong đó, đều vì Diệp Tố mà hưng phấn — giới hóa học nước ta có một viên siêu tân tinh vừa soái vừa sáng đang từ từ dâng lên.

    Có mấy tuyển thủ tổ hóa học bước đi vội vàng mà chạy trở về, nhìn kỹ, sẽ phát hiện thân phận bọn họ đều không đơn giản, đều có một lão sư chỉ đạo lợi hại, tỷ như Khải Lợi, tỷ như Yoshimoto Miwa, lại tỷ như Diệp Tố…

    Diệp Tố trở về phòng lập tức nói cho Lý Hoằng Hậu sự tình phát sinh trong lúc thi đấu, nhưng kỳ quái chính là, Lý Hoằng tựa hồ như không có gì đáng kinh ngạc cả, hắn chỉ nhẹ nhàng gật gật đầu nói: “Ngươi nắm chặt thời gian, đi chuẩn bị cho vòng thi đấu thứ ba đi.”

    Diệp Tố:……

    Hắn cảm thấy, mình có lẽ vĩnh viễn không thể trở thành một nhà hóa học ưu tú được, tư duy chênh lệch quá lớn.

    Yoshimoto Miwa hung hăng đẩy ra cửa phòng mình, rầu rĩ không vui ngồi trên ghế, rót ly trà, uống hai ngụm liền buông.

    Phụ thân nàng Yoshimoto Takuya hiền lành nhìn nàng cười: “Thành tích thế nào?”

    “Thứ ba.”

    Yoshimoto Takuya: “Khải Lợi nước Mỹ hẳn là xếp trước ngươi, một cái khác là ai?” (Ta biết tên kia là người mỹ nhưng tên phiên âm ra là Kelly, đã k có họ rồi mà tên còn gái nên để nguyên sub trung)

    Nhắc tới Diệp Tố, Yoshimoto Miwa liền giận sôi máu, bĩu môi nói: “Chính là tên đệ tử kia của Lý Hoằng Hậu.”

    “Hắn a.” Yoshimoto Takuya cười cười, “Ngoài ý liệu cũng là trong dự kiến.”

    Yoshimoto Miwa thực sự không thích vẻ mặt đạm nhiên của phụ thân mình, muộn thanh nói: “Còn có một việc nhất định ngươi không dự kiến đến.”

    “Cái gì?”

    “Cái Diệp Tố kia, điểm ngay từ đầu là 64, rõ ràng sai lầm hết chỗ này đến chỗ khác, lại còn cao hơn ta hai điểm. Bất quá sau lại đổi thành 30 điểm, được rồi, thành tích này đối với hắn có hơi qua loa đại khái. Nhưng sau lại đổi thành 85! Cư nhiên là 85! Sao có thể cao như vậy, những giám khảo đó là nói giỡn với chúng ta sao? Cuối cùng, điểm hắn lại bị đổi thành 64, đây là kết quả cuối cùng.”

    Yoshimoto Takuya cũng đích xác kinh ngạc: “Đám gia hỏa kia đang làm gì a, ngươi nói ta nghe một chút đầu đề nghiên cứu.”

    “Hảo.” Trí nhớ Yoshimoto Miwa trước nay đều xuất chúng, đối với nội dung diễn thuyết của Diệp Tố thuật lại tám chín không rời mười, đặc biệt là địa phương có sai lầm, Yoshimoto Miwa nhớ rõ ràng, một cái cũng không thiếu.

    Yoshimoto Takuya nghe xong thần sắc liền biến hóa một chút, cuối cùng, hắn im lặng một lát, hỏi nữ nhi: “Ngươi cảm thấy hẳn nên cho hắn bao nhiêu điểm?”

    Chương 66: Sai lầm

    Yoshimoto Miwa dừng một lát, nghiêng đầu nói: “Ta thấy ba mươi điểm kia mới thích hợp hắn nhất! Được rồi, miễn cưỡng năm mươi điểm, ba, ánh mắt ngươi ý gì? Hạng mục kia của hắn muốn đạt tiêu chuẩn vốn dĩ rất khó khăn, tuy rằng nghe qua rất sáng tạo, nhưng sai lầm hắn nhiều đến mức không nỡ nhìn thẳng, có rất nhiều ta đều có thể dễ dàng nhìn ra được, hơn nữa kết luận cuối cùng của hắn vẫn là một suy đoán, không thể cười sao? Giám khảo đều nói, sai lầm Diệp Tố là nhiều nhất trong các tuyển thủ!”

    Yoshimoto Takuya có chút bất mãn với nhận xét hàm chứa lệ khí của nữ nhi mình, nàng đã dần dần mất đi phẩm chất một người nghiên cứu khoa học cần nhất – khách quan.

    Hắn khe khẽ thở dài, thấm thía mà nói: “Có hai người, một người tạo ra một mẫu hạm hàng không, nhưng trong kết cấu, hệ thống động lực,… đều tồn tại vấn đề thật lớn, thậm chí còn có thể sử dụng hay không còn chưa rõ. Còn có một người, làm một mô hình xe đồ chơi tinh mỹ, quá chân thật, nhét pin vào là có thể điều khiển từ xa, ngay cả hoa văn lốp xe đều tinh tế rõ ràng. Ngươi nói, hai người kia, ai cao ai thấp?”

    Yoshimoto Miwa không thể tin tường mà ngẩn ngơ một hồi mới quát: “Ba, ngươi nói nghiên cứu của ta chỉ là một cái mô hình? Một món đồ chơi?”

    Yoshimoto Takuya thất vọng mà lắc đầu, biểu tình hắn khiến Yoshimoto Miwa như ăn phải thuốc nổ mà nhảy dựng lên, đôi mắt đều đỏ: “Ta trong mắt ngài chính là như vậy sao? Cái Diệp Tố kia liền tốt hơn ta nhiều như vậy sao? Ngài thua Lý Hoằng Hậu, liền xem thường bản thân, xem thường học sinh ngài dạy ra sao?”

    “Ngươi luôn không tìm thấy trọng điểm.” Yoshimoto Takuya cũng nặng nề nói, “Ta nêu ví dụ là để nói cho ngươi, sai lầm nhiều không có nghĩa là không đúng tí nào, hoàn mỹ cũng không nói được là tốt bao nhiêu. Ngươi vẫn quá nhỏ, thiếu kiên nhẫn.”

    “Nhỏ?” Yoshimoto Miwa tự giễu cười, “Tuổi tác ta không phải là điều khiến ngài kiêu ngạo sao?”

    “Có lẽ là ta sai rồi.” Yoshimoto Takuya cũng đau lòng mà nhìn nữ nhi, “Ngươi từ nhỏ đã tiếp xúc hóa học, không chỉ có thiên phú cũng có nhiệt tình, thân là phụ thân ngươi ta thực vui vẻ, nhưng ta đã quên, ngươi chỉ là cái hài tử, hài tử hẳn nên có thơ ấu, có thanh xuân, nhưng ngươi chỉ có hóa học…”

    “Ta có hóa học là đủ rồi!” Yoshimoto Miwa cắt lời hắn.

    “Không đủ.” Yoshimoto Takuya nói nhàn nhạt mà tràn ngập phân lượng, là lời một lão sư cùng là lời phụ thân, khiến Yoshimoto Miwa nhất thời không dám cãi lại.

    Yoshimoto Takuya tiếp tục nói: “Tư duy ngươi bị hạn định bởi hóa học, ngươi không chút cẩu thả, ngươi nghiêm túc, phẩm chất tốt đó đã khiến ngươi biểu hiện ra thiên phú cùng nỗ lực, nhưng cùng lúc, nỗ lực của ngươi khiến tư duy dần dần xơ cứng, ngươi chỉ có thể nhìn thấy nguyên tố, nhìn đến các phản ứng hóa học mỹ diệu, nhưng có rất nhiều địa phương mỹ lệ bị ngươi xem nhẹ. Mà hóa học, không phải là một ngành học độc lập, nó thực thần kỳ, thực vĩ đại, cả đời cũng không thể tìm được biên giới của hóa học, bởi vì hóa học không chỉ là hóa học, nó đều có quan hệ với vật lý, sinh vật, y học, thậm chí là văn học. Nhưng ngươi chỉ có thể nhìn thấy hóa học, điều này có thể khiến ngươi trong lĩnh vực này đạt được một độ cao rất cao, nhưng lại không thể khiến ngươi thoát ra khỏi, lấy góc độ vĩ mô mà quan sát hóa học.”

    Yoshimoto Miwa cắn môi, từ nhỏ, phụ thân nói chính là quyền uy, từng chữ đều khắc sâu vào lòng nàng. Một lời này lại như bàn tay to, mạnh mẽ hủy diệt tín ngưỡng của nàng, vẽ nên một bộ dáng khác.

    Yoshimoto Takuya đi đến trước mặt Miwa, tràn ngập yêu thương mà vuốt ve tóc nàng: “Miwa, đợi sau thi đấu lần này, ngươi có thể suy xét cho mình nghỉ ngơi một phen, đi du lịch vòng quanh thế giới, nhìn xem những thành thị giàu có, cũng xem nông thôn bần cùng, nhận thức một vài người, nghe một chút chuyện xưa, có thể đem hóa học thành một phần sinh mệnh ngươi, nhưng không phải toàn bộ. Nam sinh tên Diệp Tố kia, ngươi có thể cùng hắn học, sinh hoạt của hắn khẳng định thực đặc sắc.”

    Yoshimoto Takuya lộ ra bỡn cợt tươi cười mỗi một cái phụ thân đều có: “Nếu ngươi nguyện ý nếm thử một đoạn luyến ái, ta cũng sẽ không phản đối.”

    Yoshimoto Miwa trừng mắt liếc phụ thân một cái, lòng đầy cảm xúc đều bị nghẹn trở về, vội vàng đem đề tài đảo ngược: “Nói như vậy, ngài cảm thấy hạng mục Diệp Tố thực hảo?”

    “Hảo hay không hảo, rất khó phán xét.” Yoshimoto Takuya cũng khó xử mà nhăn mi, “Cũng khó trách đám gia hỏa kia lặp đi lặp lại, nếu là ta, ta cũng không hạ được quyết định.”

    “Tại sao?” Yoshimoto Miwa ngạc nhiên hỏi.

    Yoshimoto Takuya cũng dừng một chút, lắc đầu, hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Chờ một chút đi?”

    “Chờ cái gì?”

    “Chờ đám người kia hạ quyết tâm.”

    ……

    Diệp Tố hôm nay nhận được không ít phỏng vấn, thân là tuyển thủ duy nhất của Trung Quốc lọt vào vòng thứ ba, hắn dường như bị cộng đồng hơn một tỷ người trong nước chú ý. Mà sau khi các tuyển thủ dự thi khác trấn định lại, thành tích Diệp Tố không ngừng bị sửa đổi cũng truyền ra.

    Trong nhất thời, toàn bộ truyền thông đều nhìn chằm chằm Diệp Tố, ý định từ trên người hắn moi ra vài câu giải thích. Chỉ là chính bản thân Diệp Tố cũng không rõ nguyên nhân cụ thể, Lý Hoằng Hậu giáo thụ cũng không nói rõ cho hắn, hắn đối mặt với truyền thông ngoài trầm mặc chính là pha trò, thật vất vả ứng phó xong, Diệp Tố mệt mỏi đến độ mắt không mở ra được, một bên tắm rửa một bên oán hận, ứng phó người còn khó hơn ứng phó thực nghiệm.

    Diệp Tố tắm xong, ngã đầu liền ngủ.

    Khi hắn một lần nữa mở to mắt, cảm giác vừa ngủ một giây liền tỉnh, đầu còn có chút choáng váng, hắn nhớ tới ngày tháng cao trung thức khuya dậy sớm, cả giấc mơ đều xa xỉ.

    Diệp Tố nhíu nhíu mày, mới đánh lên tinh thần chuẩn bị rời giường.

    Nhưng thời điểm hắn vừa ngẩng đầu liền ngây ngẩn cả người, bức màn cửa sổ chỉ có ánh sáng mông lung chiếu vào, ở cái bàn trước cửa sổ là một bóng hình, tựa hồ đang chống đầu trầm tư, hoặc là đang ngủ say.

    Là Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố từ bóng dáng liền nhận ra hắn, bởi vì Diệp Tố chưa bao giờ nhìn qua bóng dáng rõ ràng thản nhiên lại mang cảm giác tồn tại thực lớn như Hàn Nghiệp, thật giống trọng trách ngàn cân đè trên vai hắn chỉ như lông hồng vậy, nhưng cho dù thật sự nhẹ như lông hồng, hắn cũng vẫn sẽ nghiêm túc mà đối đãi.

    Diệp Tố sững sờ ở đó, hắn đã thời gian quá lâu không tới Tinh tế thế giới, thậm chí hắn còn cho rằng sẽ không bao giờ trở lại, đột nhiên nhìn thấy Hàn Nghiệp, khiến hắn cảm thấy vạn phần kinh hỉ.

    Tận đến lúc Hàn Nghiệp nhận thấy cái gì mà xoay người, Diệp Tố mới như trả lời ai mà nói: “Ta tỉnh.”

    Sau khi nói xong, Diệp Tố mới từ ma chướng mà hồi thần lại.

    Hàn Nghiệp lộ ra ý cười thả lỏng, hắn đứng lên, đem tấm mành kéo ra, ánh sáng mặt trời sáng ngời sạch sẽ lập tức vọt vào, đem phòng chiếu đến thông thấu ấm áp, Diệp Tố híp híp mắt, nhìn nhìn Hàn Nghiệp ngược sáng, vẫn không nhìn rõ mặt hắn.

    Hàn Nghiệp đến gần Diệp Tố, nâng hắn ngồi dậy trên giường, hỏi hắn: “Thế nào?”

    Kỳ thật Diệp Tố nghĩ hắn có thể tự ngồi, hắn xấu hổ mà nghiêng nghiêng tầm mắt, nói: “Chỉ là cảm thấy có điểm mệt, mặt khác đều thực tốt. Ta ngủ bao lâu?”

    “Ngủ?” Hàn Nghiệp tựa hồ thấy thú vị với cách Diệp Tố dùng từ, nói theo hắn: “Ngủ mười bảy ngày.”

    Đây chỗ nào là ngủ, là hôn mê.

    Diệp Tố cười cười, hỏi: “Chúng ta hiện tại ở đâu? Đều chạy thoát sao? Yến Tuyết Thần cùng tiểu Phá Phong đâu?”

    “Hiện tại thực an toàn.” Hàn Nghiệp quay đầu nhìn hướng cửa phòng, nói: “Ngươi không cần nghĩ quá nhiều, trước xác nhận tình huống thân thể.”

    Hắn vừa nói dứt lời, cửa phòng liền bị mở ra, một đám người vọt vào.

    Hàn Nghiệp lui ra phía sau, đem không gian nhường cho bọn họ, giải thích cho Diệp Tố đang kinh ngạc: “Đều là bác sĩ, không cần khẩn trương, ngươi phối hợp bọn họ liền tốt.”

    Đội chữa bệnh phụ trợ tư Minh Viện vừa thu được tin Diệp Tố tỉnh lại, lập tức đến kiểm tra. Diệp Tố lúc này mới chú ý, hai bên giường minh chất đầy dụng cụ đủ loại kiểu dáng, trên cơ bản đều đang hoạt động, rất nhiều màn hình đều sáng lên, các loại sóng ngắn hết đợt này đến đợt khác, biểu hiện Diệp Tố người này còn sống.

    Đội trưởng đội chữa bệnh đem hai mảnh phiến dán, dán trên huyệt Thái Dương Diệp Tố, lại đeo cho hắn mũ giáp, nói với Diệp Tố: “Còn có thể phát ra tinh thần lực sao? Thử phát ra nhìn xem?”

    Diệp Tố thấy Hàn Nghiệp thập phần yên tâm này đó bác sĩ, liền làm theo.

    Đội trưởng một bên quan sát sắc mặt Diệp Tố, một bên xem kết quả dụng cụ đo lường kiểm tra được: “Tinh thần lực khuynh hướng cảm xúc bình thường không tổn hao gì, không bị tiêu hao vĩnh cửu, thương tổn có khả năng đền bù lại, cấp bậc tinh thần lực có biến hóa không rõ ràng. Thực hảo, thiếu niên, ngươi khi phát ra tinh thần lực có cảm giác gì? Có cảm giác trì trệ sao? Não bộ có hay không cảm thấy đau đớn?”

    Diệp Tố thật cẩn thận cảm thụ xong mới nói: “Không có cảm giác đặc biệt gì, không sai biệt so với trước kia lắm.”

    Đội trưởng chữa bệnh nhăn lại mi: “Tại sao lại bình thường như vậy? Không nên a. Hảo, ngươi tiếp tục phát ra tinh thần lực, ta nói ngừng ngươi lại ngừng.”

    Tận đến lúc đèn đỏ trên mũ giáp sáng lên, đội trưởng mới bảo ngừng, đúng lúc này cấp bậc tinh thần lực cũng kiểm tra ra: “B-, cấp bậc ban đầu của ngươi là bao nhiêu?”

    Diệp Tố cũng không biết nên giải thích vấn đề tinh thần lực sẽ biến hóa cấp bậc thế nào, đành phải uyển chuyển mà hỏi Hàn Nghiệp: “Hiện tại mấy giờ, tính theo giờ liên minh.”

    “Sáng 6 giờ.”

    Diệp Tố lắp bắp kinh hãi, mới 6 giờ tinh thần lực hắn cư nhiên đạt tới cấp B, hắn tính tính lệch múi giờ ở Thái Bình Dương, thật là vừa ngủ liền tới thế giới này, theo kinh nghiệm lúc trước của hắn, khi hắn vừa ngủ, tinh thần lực bên này mới cấp D, nhiều lắm thì cấp C.

    “Cao hơn ban đầu một cấp.” Diệp Tố hàm hồ trả lời.

    Đội trưởng chữa bệnh tấm tắc kêu lạ: “Cũng coi như là nhờ họa được phúc, tinh thần lực đề cao một cấp bậc không dễ dàng a.”

    Hắn ôm mũ giáp, trợ thủ phía sau hắn để mũ vào máy chứa tạm thời có liên tiếp tinh thần lực, báo cáo với Hàn Nghiệp: “Trước mắt, hết thảy đều bình thường, nhưng tình huống cụ thể còn cần ta phân tích một chút, báo cáo kỹ càng tỉ mỉ cần năm tiếng sau mới hoàn thành.”

    “Hảo.” Hàn Nghiệp gật đầu, nhìn nhóm người này toàn bộ rời khỏi phòng xong mới một lần nữa đến bên người Diệp Tố, cũng kéo tới một cái ghế, ngồi lên.

    Diệp Tố bỗng nhiên thẳng eo, Hàn Nghiệp dạng này khiến hắn cảm thấy tựa hộ có điều gì quan trọng muốn nói.

    Quả nhiên, Hàn Nghiệp thu hồi tươi cười, nhìn chằm chằm Diệp Tố, chậm rãi nói: “Thông qua sự kiện khoảng thời gian này, ngươi hẳn biết thân phận ta cũng không đơn giản như bề ngoài.”

    Diệp Tố gật gật đầu.

    “Một thân phận khác của ta là bí mật.” Hàn Nghiệp nói, ánh mắt nhìn về phía Diệp Tố có chút sắc bén, “Ngươi có thể bảo thủ bí mật này sao?”

    “Có thể!” Diệp Tố vội vàng nói.

    “Ngươi có biện pháp nào khiến ta tin tưởng ngươi có thể?”

    “……” Diệp Tố á khẩu không trả lời được.

    “Theo ý ta, chỉ có một loại người có thể vì ta bảo thủ bí mật.” Hàn Nghiệp nói khiến Diệp Tố đột nhiên tim đập nhanh hơn, hắn khẩn trương mà ngẩng đầu, lại nhìn thấy Hàn Nghiệp lộ ra một cái tươi cười kỳ quái, chỉ thấy hắn lấy ra một cái quang não đưa cho Diệp Tố, trên màn hình biểu hiện một ký hiệu hình tròn nửa bạch nửa hắc, đây là quang não đặc chế của Minh Viện.

    “Đó chính là, người của mình.”

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải