Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải – Chương 99-103

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải

    Chương 99: Thật giả

    Diệp Tố cảm thấy may mắn giấc ngủ mình ở Tinh tế thế giới chịu khống chế bởi hiện thực, nếu không khẳng định sẽ mất ngủ.

    Từ thế giới hiện thực mở mắt ra, tư duy Diệp Tố còn dừng ở Hàn Nghiệp nơi đó, không khỏi mà suy đoán, hắn đi tìm Phá Quân với thái độ thế nào, giống đối đãi với mình sao? Hiểu chi lấy lý, thậm chí động chi lấy “Tình”? (soi sáng bằng lý trí, thậm chí lay động bằng “tình yêu”?)

    Diệp Tố cảm thấy bản thân mình có điểm điên cuồng? Hắn đang làm gì? Ghen sao?

    Diệp Tố tức giận xốc chăn lên, dùng nước lạnh vỗ lên mặt, mới bình tĩnh lại được, hắn từ trước tới nay đều kiên trì phân chia rõ ràng tình cảm ở hai thế giới, ngoài hóa học, hai thế giới tốt nhất không nên liên lụy gì tới nhau, lúc này mới giúp hắn ở hai thế giới hoàn toàn bất đồng mà không bị lạc đường.

    Nhưng hiện tại, hắn lại vì sự tình ở tinh tế thế giới mà ảnh hưởng tới cảm xúc hiện thực.

    Diệp Tố nhắm mắt lại điều chỉnh hô hấp, ngay cả bữa sáng cũng không muốn ăn, trực tiếp đi đến phòng thí nghiệm riêng của mình, đặt toàn bộ tinh thần vào nghiên cứu.

    Có lẽ loại cố ý vùi đầu vào nghiên cứu khiến tư duy Diệp Tố tập trung cao độ hơn, thậm chí mục đích ban đầu của hắn chỉ là vùi đầu vào chứ không phải mượn lúc này nghiên cứu ra cái gì tới, ý tưởng đạt tới một loại thuần túy khác.

    Khi hắn đang từng bước mà điều chỉnh thử chất xúc tác hóa hợp, tay cầm ống nghiệm đột nhiên dừng một chút, Diệp Tố nhìn thuốc thử đang tiến hành phản ứng trong ống nghiệm, ý tưởng trong đầu không ngừng mạo hiểm ngoi lên, đột nhiên xông ra, không chịu khống chế.

    “Có thể!” Những bọt khí trong đầu nổ tung, thành công bắt giữ được nội hàm trong đó, đôi mắt hắn đột nhiên sáng lên, “Ta liền nói, nhiều ngày như vậy mà chưa có tiến triển gì, hoàn toàn có thể đổi một ý tưởng mới!”

    Diệp Tố đem ống nghiệm trong tay mình đặt lên giá, lấy ra giấy ghé vào bàn thực nghiệm, một lần nữa tính toán.

    Qua ban ngày, Diệp Tố mới xem như ban đầu xác định tốt ý tưởng, liền lập tức tiến hành thực nghiệm để nghiệm chứng. Hắn liền trở nên lu bù công việc, trong phòng thí nghiệm rộng mở như con cua bò tới bò lui. Nhưng ánh mắt hắn lại ngày càng sáng, ngày càng nghiêm túc, vô luận là ống nghiệm, cốc đong đo hay dụng cụ tinh vi cao đều được hắn sử dụng tinh chuẩn mà nhanh chóng, dung lượng chất hóa học được lấy ra đúng một phân, đặt ở trên đài thực nghiệm muôn hồng nghìn tía, phảng phất như đôi tay thon dài linh hoạt kia có thể tùy thời có thể điều phối ra sắc hồng.

    Thời gian khi hắn đắm mình trong nghiên cứu liền trôi qua thực nhanh, đến lúc thân thể cùng tư duy hắn có thể dừng lại nghỉ ngơi, đã gần tới chạng vạng.

    Diệp Tố vui mừng mà nhìn kết quả phân tích cuối cùng, tuy rằng hắn còn cách chất xúc tác hóa hợp trong dự đoán còn khá xa, nhưng hắn đã tìm được phương pháp điều phối chính xác, chỉ cần không ngừng thí nghiệm, cứ thế tiếp tục, là có thể tìm được chất xúc tác hóa hợp để tróc nguyên tố ký sinh. Tựa như Edison phát minh bóng đèn vậy, chỉ cần tiếp tục kiên trì, quang minh sẽ không keo kiệt mà chiếu rọi đến.

    Diệp Tố duỗi eo lười, xương cốt phát ra thanh âm pháo nổ nho nhỏ, đem mệt nhọc một ngày đều nổ tan.

    Mở ra cửa phòng thí nghiệm, nhìn thấy Tiếu Thừa vẻ mặt u oán chờ ở bên ngoài, hắn sửng sốt, mới ý thức được mình chưa ăn cơm trưa.

    Từ sau khi Tiếu Thừa tới căn cứ, Diệp Tố cuối cùng cũng có bạn, nhưng hắn còn phải nghiên cứu, còn phải ngủ… Thời gian nhàn rỗi không có nhiều. Tiếu Thừa làm bác sĩ, tương đối nhàn rỗi, để hai người có thể nói chuyện nhiều một lát, Tiếu Thừa sẽ dựa theo thời gian Diệp Tố mà điều chỉnh thời gian ăn cơm của mình.

    Trong khoảng thời gian này, hai người đều là cùng ăn trưa ăn chiều. Nhưng trưa hôm nay, Diệp Tố quá nhập thần làm thực nghiệm, thế nhưng đã quên báo một tiếng cho Tiếu Thừa. Mà hiện tại, cũng xa xa thời gian ăn cơm chiều ngày thường đã định tốt.

    “Xin lỗi.” Diệp Tố lập tức chắp tay trước ngực xin khoan dung, “Thực nghiệm có điểm nhập tâm, không cẩn thận liền đã quên thời gian! Ta không phải cố ý xem nhẹ ngươi!”

    Tiếu Thừa giả bộ bộ dáng tức giận chưa được nửa giây đã bị Diệp Tố chọc cười: “Ta nghe lời này tại sao có cảm giác quái quái?”

    Diệp Tố cười: “Đi, đêm nay ta mời khách, chuộc lỗi a.”

    “Những lời này ta nghe vẫn thấy rất quái lạ.” Tiếu Thừa bị Diệp Tố lôi kéo hướng nhà ăn đi, “Đồ ăn của chúng ta không phải vẫn luôn được cung ứng miễn phí vô hạn lượng sao?”

    “Việc nhỏ đó không cần để ý, chỉ cần biết ta có một tấm lòng thành mời khách.”

    Đương nhiên, Diệp Tố vẫn là đến lấy thức uống nóng, đồ ăn từ khu cơm lấy lại đây, chỉnh chỉnh tề tề mà đặt trước mặt Tiếu Thừa, làm tư thế tiêu chuẩn của một người phục vụ: “Mời.”

    Tiếu Thừa cười, xua tay ý bảo hắn ngồi xuống.

    Diệp Tố ngồi xuống xong, ăn một miếng liền nhận không thể nhét toàn bộ thức ăn vào miệng, hắn lúc này mới ý thức được, mình ngay cả bữa sáng cũng không ăn a, đói bụng cả một ngày, dạ dày đều sắp tạo phản.

    Diệp Tố giờ phút này mặc kệ hình tượng, phồng mồm ăn miếng to cơm.

    Tiếu Thừa hiển nhiên không đói đến mức nào, thong thả ung dung uống đồ uống ấm, xem Diệp Tố như vậy không nhịn cười, “Xem ra ngươi thực sự có phát hiện lớn, ngay cả cơm cũng không rảnh lo ăn.”

    “Ân.” Diệp Tố trong trăm vội cũng bớt thời giờ nói một câu, “Đại khái là tìm đúng hướng rồi, kế tiếp chỉ là vấn đề thời gian.”

    Tiếu Thừa giật mình, thập phần nghiêm túc mà nhìn Diệp Tố, mới khó có thể tin mà hỏi: “Ngươi nghiên cứu chính là hạng mục giống bọn họ sao?”

    Diệp Tố: “Hẳn vậy đi.”

    “Mã hóa tin tức sóng?”

    “Ân.” Diệp Tố tuy rằng nghiên cứu chính là tróc nguyên tố ký sinh, nhưng tróc ra cũng là để mã hóa tin tức sóng, nói mục đích là vậy cũng không sai.

    Tiếu Thừa nhìn Diệp Tố trong chốc lát, mới thở phào nhẹ nhõm, biểu tình trong nhất thời bởi vì khiếp sợ mà có điểm quái dị.

    Sau một lúc lâu, Tiếu Thừa lắc đầu tán thưởng: “Ngươi thật là một thiên tài.”

    Diệp Tố cười cười: “Nào có khoa trương như vậy.”

    “Có.” Tiếu Thừa gật gật đầu, “Khác biệt lớn nhất giữa phàm nhân và thiên tài ở chỗ, nếu ta bị quả táo rơi vào đầu, chỉ biết mắng một tiếng sau đó nhặt lên rửa ăn, mà Newton có thể mượn việc này nghĩ đến Lực vạn vật hấp dẫn. Ta dám cam đoan, nhóm giáo thụ ở một phòng thí nghiệm khác cũng không nhanh như ngươi, cho dù bọn họ đã là những học giả đứng đầu thế giới này.”

    Diệp Tố khách khí nói: “Đại khái là bởi vì nguyên tố ký sinh là do ta phát hiện, trong quá trình phát hiện ta liền dần dần hiểu biết nó, nghiên cứu tiếp cũng thuận tay hơn.”

    Tiếu Thừa không nói nữa, chỉ là khiếp sợ vẫn luôn nghẹn ở ngực, thế nào cũng phải làm gì đó để giảm bớt, hắn cười cười, giơ cốc đồ uống ấm lên: “Kính nhà hóa học tương lai đoạt giải Nobel của chúng ta!”

    Diệp Tố tức giận mà liếc hắn một cái, nhưng vẫn giơ ly lên chạm một chút. May mắn giờ ăn cơm đã qua, nhà ăn không có người, nếu không người ta sẽ bị hai tên nít ranh này ở sông băng Nam cực bị nghẹn điên rồi.

    “Đợi lát nữa về phòng ta ngồi?” Tiếu Thừa buông cái ly, hỏi.

    Mặc dù thời gian không còn sớm, nhưng Diệp Tố vẫn đồng ý. Tuy rằng Tiếu Thừa chưa nói, Diệp Tố cũng biết hắn khẳng định đã đợi mình một thời gian dài, Diệp Tố cảm thấy rất có lỗi, rốt cuộc mở cửa nói một tiếng cũng không khó, nhưng hắn lại quên sạch sẽ.

    Đại khái do Tiếu Thừa là bác sĩ, trong phòng cũng phá lệ sạch sẽ.

    Diệp Tố tự nhận phòng mình cũng được mình dọn gọn gàng sạch sẽ, nhưng so với Tiếu Thừa, vẫn là kém một chút, thế nào cũng không đuổi kịp cái loại này.

    Diệp Tố đi vào cũng không dám ngồi xuống.

    “Khách khí cái gì với ta.” Tiếu Thừa cười một cái, đá một cái ghế dựa lại đây, “Ta không bận rộn như ngươi, cả ngày chui trong phòng chỉ có thể quét tước một lần lại một lần.”

    Lời nói hắn nồng đậm ai oán khiến Diệp Tố không nhịn được mà vui vẻ.

    “Làm ly đường glucose không?” Tiếu Thừa từ ngăn tủ các loại đồ uống lấy ra một cái bình nhỏ, tùy ý như đang hỏi “Làm ly Whisky không” vậy.

    “Ngươi thật đúng là khách khí.” Diệp Tố trố mắt.

    “Ngươi một ngày không ăn cơm, cơm chiều cũng không ăn được bao nhiêu, vẫn nên bổ sung một chút thì tốt hơn.” Tiếu Thừa đem nắp bình đường glucose mở ra, đưa cho Diệp Tố, chính mình ngồi xuống đối diện Diệp Tố, dựa lưng vào bàn làm việc.

    “Kia cảm ơn.”

    “Các ngươi làm hóa học không tránh được sẽ tiếp xúc một số chất độc hại, ngoài phối hợp với chúng ta kiểm tra định kỳ, ngày thường tăng mạnh dự phòng, đề cao tố chất thân thể cũng rất cần thiết.” Tiếu Thừa thuận tiện nói chút phương pháp nhỏ thường ngày để đề cao tốt chất thân thể.

    Diệp Tố nghe thấy gật mạnh đầu: “Có bằng hữu là cái bác sĩ thực tốt.”

    Tiếu Thừa cười cười, có ý vị khác mà nói: “Còn có càng tốt.”

    “Ân?”

    “Tỷ như có cái bạn trai bác sĩ.”

    Diệp Tố ngẩn ra, trong lúc nhất thời không hiểu ý Tiếu Thừa.

    Tiếu Thừa bỗng nhiên cười đến thực mê người, khóe mắt hơi cong lên, đáy mắt cảm xúc nồng đậm mà nhìn chằm chằm Diệp Tố: “Chúng ta có lẽ sẽ ở căn cứ thật lâu, trên cơ bản không có duyên với hạnh phúc hôn nhân, một khi đã vậy, vì sao không suy xét đến hai chúng ta ở bên nhau?”

    “Ngươi đùa cái gì vậy?” Diệp Tố thiếu chút nữa đem đường Glucose phun ra.

    Tiếu Thừa thu hồi tươi cười, nghiêm túc nói: “Ta không có nói đùa.”

    Diệp Tố lại cười: “Tiếu Thừa, ngươi hống tiểu nữ hài khẳng định thực giỏi, này ánh mắt, chậc chậc…”

    “Nói thật, ta sống hơn ba mươi năm, quen nữ hài đều chưa quá ba mươi cái, bạn gái bạn trai cộng lại cũng không vượt quá ba cái.” Tiếu Thừa vột giơ tay tỏ vẻ trong sạch, “Ngươi đừng cười, chúng ta đang nói chuyện thực nghiêm túc.”

    Diệp Tố cười đến thiếu chút nữa ngã khỏi ghế.

    Tiếu Thừa thấy hắn cái dạng này thập phần bất đắc dĩ, đứng lên, tay phải từ bả bai hoa đến đầu gối, còn cố ý vỗ vỗ cơ ngực, “Ta dáng người khá ổn đi? Mặt lớn lên cũng ổn a? Toàn bộ căn cứ, ta cùng ngươi cũng ta tuổi tác nhỏ nhất, không ở cùng nhau còn có thiên lý sao?”

    “Lời nói này, về lý cũng không sai…”

    “Ngươi cũng thừa nhận! Tại sao không đáp ứng?”

    Diệp Tố nỗ lực nhịn cười: “Nhưng hai chúng ta và tình lữ, hai vấn đề này cách nhau quá xa.”

    “Cũng không quá xa.” Tiếu Thừa đánh giá mình cùng Diệp Tố, “Chỉ cách một cái gật đầu của ngươi thôi.”

    Diệp Tố dở khóc dở cười: “Ta tạm thời không có ý tứ tìm một nửa kia, kỳ thật ta cảm thấy, cho dù cả đời làm nghiên cứu cũng không sao.”

    “Duyên phận tới chứ không cần người tìm.” Tiếu Thừa thực nghiêm túc nói, “Ở Nam cực, địa phương lạnh như vậy, có ta làm ấm ổ chăn cho ngươi có phải tốt không?”

    “Có điều hòa……”

    “Điều hòa có thể so với người sao? Ngươi không cảm thấy chỉ có thời gian ăn cơm mới có thể nói chuyện phiếm thực nhàm chám sao? Trở lại phòng ban đêm, một người ở, không có di động không có ti vi, thực đúng là hư không.”

    Diệp Tố lắc đầu: “Ta còn phải đi ngủ.” Tinh tế thế giới, một đống sự tình còn đợi hắn, đâu ra thời gian mà hư không.

    Tiếu Thừa nhụt chí mà ngồi lại trên ghế, khoanh tay trước ngực. Một lát sau, hắn lại không cam lòng mà đứng lên, “Hay là ngươi không thích loại hình như ta? Kỳ thật ta có thể vì ngươi thay đổi một chút, tỷ như ôn nhu, tỷ như cường thế một chút?”

    Tiếu Thừa nâng lông mày một chút, tới gần Diệp Tố, đôi tay chống hai bên ghế dựa, cúi đầu nhìn hắn, giống như đem Diệp Tố ấn vào lồng ngực mình. Khoảng cách gần như vậy khiến Diệp Tố hơi cảm thấy không khỏe, tuy rằng hương thuốc nhàn nhạt trên người Tiếu Thừa thực dễ ngửi, giảm bớt cái mũi cả ngày bị chất hóa học kích thích của hắn. Diệp Tố ngửa ra, đang định đẩy Tiếu Thừa ra, lại thấy được bên ngực áo trái của hắn tựa hồ có vệt nước gì đó.

    Tiếu Thừa yêu sạch sẽ như vậy làm sao có thể để trên người mình dính vệt nước? Hơn nữa, vệt nước kia cũng không phải một khối hoàn chỉnh, càng giống như chữ viết gì đó.

    Diệp Tố tay đang định đẩy hắn dừng lại, hắn dường như nghĩ tới một loạt động tác vừa rồi của Tiếu Thừa, vỗ cơ ngực, khoanh tay trước ngực, những động tác đó ngày thường hắn sẽ không làm, mục đích phảng phất như để viết chữ kia lên.

    Không đợi hắn nghĩ hiều, Tiếu Thừa liền nhân cơ hội càng áp sát Diệp Tố một chút.

    Tiếu Thừa hôm nay mặc một kiện áo gió dài không có nút thắt, bên trong là áo bố màu xám, vệt nước không phải thực rõ ràng, hơn nữa lúc trước còn bị áo ngoài ngăn trở. Nhưng theo hắn cong lưng, áo gió tản ra hai bên, một khối bên ngực trái kia trực tiếp lộ trước mắt Diệp Tố.

    Diệp Tố cũng thấy rõ ràng cái từ kia — Kéo 拖

    Có lẽ do ở cạnh Hàn Nghiệp thời gian dài, Diệp Tố đối với những người làm việc bí mật cũng thực mẫn cảm. Đặt trong quá khứ, loại tình huống này hắn có thể không để ý, hoặc lớn tiếng kêu lên. Nhưng hiện tại hắn cơ hồ cảm nhận được cái gì, nơi này, mỗi phòng đều có theo dõi, có người chuyên môn giám thị.

    Mà vị trí của hắn cùng Tiếu Thừa, hẳn là góc độ Tiếu Thừa tính toán tốt có thể tránh được camera. Chữ cái trên ngực Tiếu Thừa kia, phía sau bị Tiếu Thừa ngăn trở, phía trước lại có mình ngăn trở, trên cơ bản, ngoài mình ra, không ai có thể nhìn thấy. Diệp Tố lại nghĩ đến khi vào cửa Tiếu Thừa đá ghế dựa, liền vững vàng mà dừng ở vị trí này…Từ lúc đó, Tiếu Thừa liền chuẩn bị muốn nói gì đó.

    Diệp Tố trong một khắc suy nghĩ nhiều như vậy, thân phận Tiếu Thừa, thứ hắn muốn nhắc nhở khiến Diệp Tố khẩn trương, trái tim thậm chí không tự chủ được mà nhảy vọt lên, nhưng chút cứng đờ trên mặt chỉ một lát liền khôi phục bộ dáng ban đầu, hắn ép xuống kinh ngạc suýt vỡ ra khỏi miệng, quan sát động tác kế tiếp của Tiếu Thừa.

    Tiếu Thừa còn kinh ngạc với phản ứng của Diệp Tố, thậm chí hoài nghi mình nhắc nhở Diệp Tố có nhìn thấy không. Tiếu Thừa cúi người xuống, thân mật mà sát vào Diệp Tố, gương mặt dường như dán vào mặt Diệp Tố. Bờ môi hắn như đang hôn môi Diệp Tố, chậm rãi từ chóp mũi hắn một đường đến tai, cách không quá một centimet. Mà tới bên tai, Tiếu Thừa như khiêu khích mà càng áp sát gần một chút, hơi thở phả vào vành tai Diệp Tố.

    Phàm một người thấy một màn như vậy đều sẽ cho rằng Tiếu Thừa nói lời âu yếm lộ liễu gì.

    Nhưng lời Diệp Tố thực sự nghe được, nhỏ như tiếng muỗi lại khiến hắn như lọt vào hầm băng.

    “Trước khi ngươi không xác định lời nói của Benedict là sự thật, hãy kéo chậm lại tiến trình thực nghiệm.”

    Sau lời nói Tiếu Thừa vang lên, thời gian như phảng phất đình trệ một lát, Diệp Tố thậm chí vô pháp lý giải ý tứ những lời này. Benedict không nói sự thật? Lời nào không phải sự thật, hay toàn bộ đều không phải sự thật? Lời Tiếu Thừa có mấy phần có thể tin? Tiếu Thừa là ai, đại diện cho thế lực phe nào?

    Quá nhiều nghi hoặc nháy mắt ngăn trước mắt Diệp Tố, giao điệp lẫn nhau, khiến hắn thấy không rõ Tiếu Thừa, càng thấy không rõ hoàn cảnh hiện tại.

    Hơi thở Tiếu Thừa bồi hồi ở mặt Diệp Tố một lúc rồi rời đi, hắn dựng thẳng eo, cười như không cười mà nhìn Diệp Tố: “Có phải hay không bị ta làm cho cảm động? Lời ta nói chính là sự thực, ngươi phải suy xét rõ ràng.”

    Diệp Tố ngửa đầu nhìn mặt Tiếu Thừa vài giây, trong khoảng thời gian ngắn, hắn liền không quen người trước mặt này.

    Diệp Tố kéo kéo khóe miệng, cười: “Nhân sinh đại sự, ta phải hảo hảo ngẫm lại.”

    “Đương nhiên.” Tiếu Thừa búng tay một cái, “Ta sẽ không dễ dàng từ bỏ, chờ ta cưa đổ ngươi a. Như vậy, hiện tại ta đưa ngươi trở về?”

    Diệp Tố trầm mặc vài giây: “Hảo.”

    Hắn cho rằng Tiếu Thừa sẽ còn nhân cơ hội nói cho hắn một chút tin tức, nhưng thẳng đến lúc đưa về phòng, còn mặt dày vô sỉ mà nói muốn hôn chúc ngủ xong mà bị Diệp Tố cự tuyệt, Diệp Tố cũng không thấy dấu hiệu gì đáng chú ý.

    Diệp Tố nghĩ, có lẽ bởi vì căn cứ nam cực theo dõi quá sát sao, Tiếu Thừa cũng không thể ra sức.

    Nằm ở trên giường, Diệp Tố thật sự mất ngủ.

    Hắn tuy rằng sớm biết trong phòng có theo dõi, nhưng giờ phút này, hắn vô pháp xác định theo dõi này mục đích xuất phát từ bảo mật an toàn hay là một loại giám thị, trong bóng đêm, như có một đôi mắt nhìn chằm chằm hắn, thiện ác không biết.

    Đầy đầu Diệp Tố là câu nói Tiếu Thừa nói với hắn. Chỉ một câu liền đem Benedict, Tiếu Thừa, căn cứ Nam cự đều lâm vào nguy cơ tín nhiệm, hắn không biết phải tin tưởng ai, có thể tin tưởng ai.

    Nếu Benedict là nói dối, vậy những người khác thì sao, nhiều nhà hóa học, vật lý học có thanh danh như vậy, trong đó còn có lão sư hắn, Lý Hoằng Hậu, bọn họ thông đồng với nhau hay không biết gì cả? Vô luận kết quả là cái nào, đều khiến Diệp Tố vô pháp tiếp thu. Hắn chưa từng hoài nghi Benedict — tuy rằng hắn không biết sự tình quốc tế gì cả, nhưng bởi vì lão sư hắn, hắn kính ngưỡng các tiền bối cũng chưa từng hoài nghi qua.

    Đương nhiên, cũng có một nửa khả năng là Tiếu Thừa nói đối. Như vậy, sau lưng hắn hẳn có thế lực, mục đích hắn trà trộn vào đây là gì? Diệp Tố có nên đem chuyện này nói cho người khác hay không, vạn nhất Tiếu Thừa không có hảo ý liền đem căn cứ này cùng toàn bộ hạng mục nghiên cứu hủy đi. Nhưng hiện tại, một người hắn có thể tin tưởng cũng không có.

    Hắn hiện tại chỉ có thể tin bản thân mình, Diệp Tố nhắm mắt lại, ngăn cách hắc ám bên ngoài. Mà kỹ thuật khoa học tiên tiến của Tinh tế thế giới sẽ là lợi thế lớn nhất của hắn, mặc kệ ai là người nói thật, mục đích đều là nhằm vào phương thức mã hóa tin tức sóng, một cái muốn đạt thành, một cái muốn ngăn cản. Mà Diệp Tố dẫn đầu, nắm giữ loại kỹ thuật này, chính là nắm giữ tiên cơ, chỉ cần cơ hội còn ở trong tay hắn, là có thể nhìn được tới sự thật.

    Khoa học kỹ thuật đến từ Tinh tế thế giới cuối cùng cũng khiến Diệp Tố cảm giác nắm chắc một chút, thấp thỏm lo âu cũng thoáng bình ổn lại, nhưng cũng chỉ là thoáng mà thôi, thế giới mà phân không rõ thật thật giả giả luôn sẽ khiến người ta cảm giác không an toàn.

    Diệp Tố là ngủ quên trong lo lắng đề phòng, lúc tỉnh lại ở Tinh tế thế giới đã là hơn 9 giờ, đã sớm qua thời gian huấn luyện.

    Diệp Tố im lặng trong chốc lát, khẳng định sẽ bị Moka mắng cho một trận, sau đó, sầu lo ở thế giới hiện thực lại nổi lên, đuổi cũng đuổi không đi, rốt cuộc thì, thế giới hiện thực mới là nơi hắn thực sự sinh sống, hắn không thể không lo lắng.

    Hắn đi xuống lầu, nhìn thấy Hàn Nghiệp đang ngồi trên sô pha trong đại sảnh, không biết khi nào trở về. Hàn Nghiệp đã sớm nghe thấy động tĩnh, lúc này quay đầu lại hỏi: “Ngủ nướng?”

    Diệp Tố:……

    Hắn nhìn biểu tình Hàn Nghiệp có vẻ mạc danh từ ái, trong lúc nhất thời cũng không biết nên phản bác như thế nào.

    “Ta giúp ngươi xin Moka lão sư hai giờ, còn năm phút đồng hồ nữa.” Hàn Nghiệp nhìn đồng hồ nói.

    Diệp Tố nghiêm thân mình, chỉ kịp túm lấy dinh dưỡng tề Hàn Nghiệp đưa qua làm bữa sáng, liền chạy như bay khỏi phòng, có thể ít bị Moka mắng một chút vẫn là tốt hơn.

    Có lẽ nguyên nhân do lo lắng thế giới hiện thực, khiến huấn luyện phân hóa Cảm thái của hắn buổi sáng vẫn luông không thông thuận, liên tục sai lầm rất nhiều, kể cả Diệp Tố lúc trước tự nhủ buông xuống tâm tình cũng không có bất kì tác dụng gì, kia sao có thể dễ dàng bỏ xuống.

    Diệp Tố đã từng luôn mừng thầm, mình sống được thời gian lâu gấp đôi người khác, hiện tại ngay cả phiền não hắn phải thừa nhận cũng gấp đôi.

    Cũng may sắc mặt Moka thực khó coi khi thấy Diệp Tố biểu hiện kém cỏi, nhưng cũng không mở miệng chỉ trích, cũng không biết Hàn Nghiệp xin nghỉ với hắn thế nào, lại có thể khiến hắn khoan dung như vậy.

    Nghĩ đến Hàn Nghiệp, Diệp Tố rời khỏi không gian toàn tức phát hiện ra sáng nay Hàn Nghiệp không tới đây. Lúc trước Hàn Nghiệp ăn xong bữa sáng, xử lý công việc một lát xong đều sẽ đến khu huấn luyện tinh thần lực bồi hắn, nghĩ đến hiện tại hắn đang xử lý sự tình Phá Quân, lo liệu không hết.

    Diệp Tố hứng thú không cao, cơm trưa ăn cũng cảm thấy vô vị. Bất quá, trước khi tiến hành áp bức trọng lực, Hàn Nghiệp vẫn chạy lại đây, khiến Diệp Tố thở phào nhẹ nhõm một hơi. Tuy rằng Diệp Tố đã tiến hành huấn luyện trọng lực hơn một tháng, nhưng bóng ma đối với huấn luyện này vẫn luôn tồn tại, chưa bao giờ giảm bớt. Nếu không phải luôn có Hàn Nghiệp ở đó rời đi lực chú ý của hắn, thống khổ có lẽ phải tăng gấp vài lần.

    Phương thức dời đi lực chú ý hôm nay là Hàn Nghiệp nói cho hắn sự tình Phá Quân, chẳng qua hiệu quả không lớn, khiến Diệp Tố bị tra tấn đến chết đi sống lại, không thua gì thống khổ khi tăng lên một lần bội số trọng lực.

    Moka nhíu mày phân tích báo cáo huấn luyện của Diệp Tố, rõ ràng có thể nhìn ra trạng thái Diệp Tố cả ngày hôm nay đều không đúng. Bất quá hắn vẫn nhịn xuống không nói, biểu hiện của Diệp Tố một tháng qua vẫn luôn khiến hắn vừa lòng, ngẫu nhiên trạng thái không phù hợp hắn có thể chịu đựng, nhưng nếu ngày mai còn như vậy, hắn liền không thể không động tay động chân một chút, điều tiết trạng thái cho Diệp Tố.

    Diệp Tố không biết Moka lão sư đang đánh chủ ý lên mình mà như trước dựa theo một ngày huấn luyện, chẳng qua khi vừa kết thúc khiêu chiến ở câu lạc bộ, vừa xuống đài, chưa kịp nói một câu với Hàn Nghiệp liền ngủ.

    Ở thế giới hiện thực, Diệp Tố mở mắt ra, phỏng chừng mình thật sự quá nôn nóng, ngay cả thời gian giấc ngủ cũng không thể bảo đảm bình thường.

    Diệp Tố ngồi trên giường một lát, mới rời giường đi phòng thí nghiệm, mặc kệ thế nào, trước phải đem kĩ thuật nắm giữ trong tay mới tốt.

    Đương nhiên, với cảm xúc của hắn hiện tại mà tiến hành thực nghiệm cũng khó khăn, cũng may nghiên cứu trước mắt cũng không yêu cầu quá mức chuyên chú. Cơm trưa, như trước là cùng Tiếu Thừa, hai người trên mặt ngoài cũng không khác gì ngày hôm qua, trừ bỏ Tiếu Thừa thỉnh thoảng sẽ hoa ngôn xảo ngữ một phen. Diệp Tố cũng thực kinh ngạc bản thân mình vẫn có thể trầm ổn mà nói chuyện cùng Tiếu Thừa, quả nhiên kĩ thuật diễn xuất vẫn cần dẫn dắt, Tiếu Thừa không làm nằm vùng, cũng có thể làm ảnh để cả đời vô ưu.

    “Đúng rồi, ngươi nhìn kỹ ta.” Khi Diệp Tố trở lại phòng thí nghiệm, Tiếu Thừa chuẩn bị trở về phòng lại dừng lại, dựa vào cửa phòng thí nghiệm gọi Diệp Tố.

    Diệp Tố một bên đem ống nghiệm rửa sạch sẽ, một bên nâng mắt: “Không thấy gì.”

    “Quầng thâm mắt a!” Tiếu Thừa chỉ vào hai mắt mình, tiếp theo lại móc ra một tấm giấy, “Ta tối hôm qua nghĩ nghĩ, có lẽ thành ý của ta còn chưa đủ, vì thế ta viết phong thư tình, quả thực cảm động lòng người.”

    Thấy Diệp Tố ý tứ không tiếp, Tiếu Thừa trực tiếp đi đến trước mặt Diệp Tố, đem thư tình đặt lên địa phương sạch sẽ trên bàn thực nghiệm. “Ngươi nhất định phải nhìn kĩ xem, tâm ý của ta đều ở bên trong, ngươi nhìn kĩ, nhất định có thể thấy!”

    Diệp Tố dừng một chút, thần sắc như suy tư gì. Hắn cảm thấy Tiếu Thừa nhiều lần cường điệu “Nhìn kỹ” là có ý tứ khác, liền quét mắt nhìn cái gọi là “thư tình” kia một cái.

    Chương 100: Thư tình

    Diệp Tố xem “Thư tình” giống thơ, lại không giống thơ xong, ánh mắt phức tạp nhìn Tiếu Thừa: “May mắn lúc trước ngươi học y, bằng trắc, vần chân đều bị ngươi giải phẫu đi rồi.”

    “Đừng nói như vậy.” Tiếu Thừa cười cười, học ngữ khí Diệp Tố hôm qua: “Bằng trắc, vần chân, những việc nhỏ đó không cần để ý, chỉ cần biết rằng ta có một lòng chân thành cầu ái.”

    Diệp Tố lại nhìn thư tình, nói: “Không thấy được.”

    “Ngươi nhất định là không hiểu, đã hiểu thì làm sao sẽ nhìn không thấy!” Tiếu Thừa không vui, lấy thư tình không biết xấu hổ mà đưa tới trước mặt Diệp Tố, “Ta giải thích cho ngươi một chút. Ngươi cũng biết, ta từ nhỏ lớn lên ở nước ngoài, học được đầu tiên là tiếng Anh, cho dù sau đó học bù tiếng Trung, nhưng viết thơ khẳng định không bằng người địa phương sinh trưởng ở Trung Quốc. Đây là mị lực của chữ Hán a, có vài thứ chỉ nhân tài có tiếng mẹ đẻ là Hán ngữ mới hiểu rõ, kể cả người ngoại quốc học tiếng Trung cũng không hiểu được!”

    Diệp Tố nghe Tiếu Thừa lải nhải một đống lớn, trong lòng ẩn ẩn cảm thấy không khỏe, liên tưởng đến hôm qua ở phòng Tiếu Thừa, mỗi động tác của hắn đều có mục đích, vậy lời hắn nói bây giờ có phải cũng có ám chỉ không?

    Diệp Tố có ý tưởng này, phá lệ để bụng lời nói Tiếu Thừa, cũng để bụng phong thư tình hắn xem không hiểu kia.

    “Ngươi thực may mắn, ở toàn bộ căn cứ, cũng chỉ có Lý giáo thụ trình độ tiếng Trung cao hơn ngươi một chút, cho nên nói, ngươi tại sao lại không hiểu thơ tình ta thức đêm viết a?” Tiếu Thừa vẻ mặt ngươi nói giỡn.

    Tiếng Trung….. Diệp Tố chú ý, Tiếu Thừa nhiều lần cường điệu sự khác biệt của tiếng Trung, đây rõ ràng không phải do hắn xuất phát từ chủ nghĩa yêu nước. Tiếng Trung khó học, mọi người đều biết, đúng như Tiếu Thừa nói, có một số thứ chỉ có người tiếng mẹ đẻ là tiếng Trung mới có thể hiểu. Người ngoại quốc khi nói hoặc nghe tiếng Trung, vô luận thuần thục thế nào, trong lòng đều trải qua một quá trình dài ngắn phiên dịch, mà vừa dịch sẽ mất đi mị lực lớn nhất của tiếng Trung, cũng mất đi cơ hội biết được bí mật của chữ Hán! Benedict là người Mỹ, bọn họ cho dù có biết tiếng Trung, cũng không có khả năng lý giải thâm nhập cốt tủy như Diệp Tố, đây là ưu thế của Diệp Tố cùng Tiếu Thừa!

    Ánh mắt Diệp Tố lóe một chút, cũng bị Tiếu Thừa thấy được, hắn cười: “Ta sẽ vì ngươi mà đọc diễn cảm thâm tình một lần!”

    “Xạ điêu vãn cung vân trục nguyệt, phấn lâu Cẩm Đường hồng tụ hương.

    Chinh lộ mà đứng kiết một thân, mục linh lăng linh tẫn thế nhưng độc người.

    Nước mắt và nước mũi doanh doanh ứng biết về, gia năm may mắn ngộ Diệp Tố.”

    Tiếu Thừa đọc xong biểu tình thập phần say mê, chờ mong mà nhìn về phía Diệp Tố: “Vẫn chưa hiểu? Ta đây đành giải thích một lần, dòng đầu liên là nói, ta trước kia đã trải qua mạo hiểm rộng lớn mạnh mẽ, cũng có sinh hoạt thoải mái trong ngực ôn hương nhuyễn ngọc. Dòng thứ hai, nhưng mà tới ba mươi tuổi, xem chán hoa nở hoa rụng, mới phát hiện, thế nhưng mình vẫn một mình. Dòng thứ ba, nói rằng ta rất khổ sở, nhưng mà! May mắn gặp ngươi.”

    “Còn một câu cuối đâu?” Diệp Tố nhìn thơ cổ liền nghĩ đến tàng đầu hoặc tàng đuôi, chỉ là vô luận quan sát thế nào hắn cũng không nhìn ra cái gì.

    “Khụ khụ.” Tiếu Thừa xấu hổ ho khan một tiếng, “Hết rồi, nghĩ không ra. Bất quá, vài câu này đã đủ rồi, đã vô cùng nhuần nhuyễn mà biểu đạt tâm tình của ta, ngươi không thể ghét bỏ nó thiếu, phải tỉ mỉ xem a. Bài thơ ba câu này là tâm tư thật lâu của ta, có thể nói trước sau chiếu ứng, đầu cuối hô ứng, liên hoàn câu khóa, trăm xuyên nhập hải, thiếu một câu cũng không được.(bỏ qua cho vụ văn vẻ này nha, khoa học thì còn tra được chứ cái thơ văn này…) Ngươi nếu chỉ xem nửa phần trước hoặc chỉ xem phần sau khẳng định không hiểu, chỉ xem nó như một chỉnh thể mới hiểu được!”

    Chỉ xem nửa phần trước hoặc phần sau, Diệp Tố cân nhắc những lời này, đem vài câu thơ hoàn chỉnh mà nhìn một lần, vẫn không phát hiện bất luận địa phương đáng chú ý nào, Diệp Tố nhíu mi lại, tầm mắt đặt ở chữ thứ nhất “Xạ”, trong lòng suy nghĩ lời nói của Tiếu Thừa.

    Là châm biếm! Diệp Tố nhìn chữ Xạ (射) có thể tách ra thành Thân (身) cùng Tấc (寸), đột nhiên lĩnh ngộ, một câu cuối cùng của Tiếu Thừa là châm biếm. Kết cấu chữ Hán cũng là một đặc sắc của tiếng Trung, trên dưới trái phải đều có khả năng trở thành một từ độc lập. Diệp Tố lập tức nhìn sáu câu thơ kia, từ chữ đầu tiên trở đi mà cẩn thận cân nhắc từng cái một.

    Thực mau, Diệp Tố liền phát hiện một chút ý tứ. Mỗi từ mở đầu mỗi câu thơ đều có thể tách ra, trong đó tất nhiên có một bộ phận là chữ Hán độc lập. Diệp Tố đem những kết cấu đó tách ra rồi lại xếp hàng lại.

    Xạ(射), Phấn(粉), Chinh(征), Mục(苜), Nước mắt(涕), Gia(嘉).

    Thân(身), Phận(分), Chính(正), Mục(目), Đệ(弟), Gia(加).

    Thân phận thật! Mục đích giả!

    Diệp Tố nhận ra ý tứ này, trái tim đột nhiên nhảy dựng. Những lời này liên hệ cùng lời tối qua của Tiếu Thừa, liền chỉ thẳng vào Benedict! Thân phận đội trưởng phân đội ba Cục an toàn địa cầu của Benedict là thật, chứng minh công tác, công văn các quốc gia ký tên cũng là thật, nhưng mà, mục đích của hắn lại là giả! Phải nói, mục đích hắn nói cho bọn Diệp Tố, là giả, che giấu mục đích thật của hắn.

    Tiếu Thừa lập tức cảm giác được cảm xúc Diệp Tố biến động, biết hắn đã xem hiểu, cười một chút.

    Diệp Tố bị tin tức này làm cho càng thêm hồ đồ, hắn không rõ Benedict dùng mục đích giả lừa gạt bọn họ để làm gì. Chẳng lẽ nguyên tố ký sinh không phải dùng để mã hóa tin tức sóng sao? Không đúng… Đây cũng không phải mục đích cuối cùng, chỉ là phương pháp mà thôi, mục đích cuối cùng của Benedict là muốn giấu diếm văn minh ngoại tinh, bảo hộ địa cầu an toàn. Đây thì có gì mà phải làm giả? Chẳng lẽ mã hóa tin tức sóng còn có mục đích sử dụng khác, nếu có, như vậy tất nhiên không phải chính nghĩa, nên Benedict mới có thể lén giấu diếm.

    Diệp Tố liếc nhìn Tiếu Thừa đang cười hì hì, cảm xúc càng thêm phức tạp, hắn đương nhiên không thể tin lời một phía của Tiếu Thừa, nhưng hắn cũng không có biện pháp để đối chất với Benedict.

    Tiếu Thừa nhướn mày:”Thấy được tình yêu của ta hay không?”

    Diệp Tố rất muốn hỏi Tiếu Thừa rõ ràng, nhưng tối hôm qua hắn chỉ dám nhẹ giọng nhắc nhở bên tai, hôm nay chỉ có thể truyền đạt ý tứ thông qua chữ hán, chỉ sợ thì thầm nhiều cũng gây hoài nghi. Diệp Tố nhanh chóng nghĩ nghĩ, bày ra vẻ mặt: “Thấy được, nhưng không biết là thật hay giả.”

    Nói xong, Diệp Tố không hề để ý tới hắn, lấy ra giấy thử pH đi kiểm tra tính kiếm vài loại dung dịch.

    Tiếu Thừa liền như cái tiểu hài tử nằng nặc đòi bằng được mới thôi: “Sao có thể là giả? Ngươi không phải làm khoa học sao, chuyên gia kiểm tra thật giả, điểm này còn không nhìn ra được?”

    Diệp Tố vẫn không để ý tới hắn, đi làm thí nghiệm của mình.

    Tiếu Thừa nói xong, một lúc lâu sau, hắn chỉ có thể bất đắc dĩ mà thở dài: “Ta nói ngươi a, ta đem trái tim mở ra trước mặt ngươi, ngươi tốt xấu cũng đáp lại một chút a.”

    Diệp Tố nghe đến đau đầu, đem một giấy thử pH dùng qua xé xuống, thoáng uốn cong gập thành trái tim, ném về phía Tiếu Thừa: “Cho ngươi, ôm về đi.”

    Tiếu Thừa bất mãn nhưng cũng đành phải nói: “Không quấy rầy ngươi làm việc, ta về trấn an tâm tổn thương của ta một chút, thời gian cơm chiều đừng quên, ta chờ ngươi ở ngoài.”

    Tiếu Thừa vẫy vẫy tay, tiêu sái mà rời khỏi phòng thí nghiệm.

    Diệp Tố dừng lại vài giây, liền lập tức bắt đầu làm thực nghiệm, miễn cho người hoài nghi. Trên trần phòng thí nghiệm, tại vài góc đều có cameras đen ẩn nấp, từ mọi phương hướng mà đem hết thảy chuyện phát sinh trong phòng truyền tới một địa phương khá xa.

    Theo dõi viên thâm thúy nhìn, cảm thấy hết sức hứng thú, Benedict theo lệ hành kiểm tra cũng đứng đằng sau hắn.

    Theo dõi viên nhịn không được cười rộ lên, bát quái mà nói với vị bên cạnh: “Ngươi nói, Tiếu Thừa có thể theo đuổi được Diệp Tố sao?”

    Vị kia bĩu môi: “Vấn đề thời gian.”

    “Ta nghĩ chưa chắc, ngươi nhìn thái độ lãnh đạm của Diệp Tố kìa.”

    “Đó là do hắn còn chưa nếm tư vị tịch mịch. Tiếu Thừa là lớn lên ở Mỹ đi? Sau lại đi Anh quốc một thời gian, quan niệm mở hơn Diệp Tố nhiều, chịu không được tịch mịch, hắn chưa chắc đã thực sự thích Diệp Tố, có lẽ chỉ muốn tìm cái bạn giường giải buồn thôi, dù sao hắn cũng nhàn rỗi. Chờ Diệp Tố ở căn cứ này hai năm ba năm, tinh lực tuổi trẻ tràn đầy lại không có chỗ phát tiết, ngươi xem hắn còn có thể cự tuyệt Tiếu Thừa hay không?”

    “Có điểm đạo lý a.” Theo dõi viên gật gật đầu, không khỏi có điểm chờ mong. Bọn họ ở căn cứ, năm nay qua năm khác mà phòng vệ, theo dõi, đồng dạng cũng thực nhàm chán, có thể miễn phí mà thưởng thức GV trực tiếp, có lẽ là lạc thú duy nhất của bọn họ. (chán thì tự ấy nhau đi hai anh, xem người khác làm gì)

    Benedict không có hứng thú nghe thủ hạ YY, nhìn khoảng camera theo dõi này không có vấn đề gì, liền tiếp tục đi khu vực tiếp theo.

    Một ngày vẻ ngoài gió êm sóng lặng, sự thực thì sóng giõ mãnh liệt, không có gì bất đồng cùng ngày thường cả, cũng theo thời gian nhanh chóng trôi qua.

    Rất nhiều người ở thời điểm này đã ngủ.

    Tiếu Thừa nằm ở trên giường, nhìn dáng vẻ có lẽ đã ngủ say. Sau một lúc lâu, hắn xoay người một cái, mặt dán vào chăn, ngủ nghiêng tựa hồ thoải mái hơn một chút.

    Mà ở trong ổ chăn, bàn tay nắm chặt của hắn bỗng nhiên mở ra, một mảnh giấy thử pH trong bóng đêm phát ra ánh sáng huỳnh quang nhàn nhạt, đó là tàn lưu của dung dịch hóa học.

    Đôi mắt Tiếu Thừa hơi mở một khe nhỏ, xuyên qua khe hở cái chăn mà thấy được ánh huỳnh quang đó, là chữ tiếng Anh viết thập phần vội vàng.

    Chứng cứ, Diệp Tố muốn xem chứng cứ. Hắn hiện tại không dám dễ dàng tin tưởng ai, trừ phi đem chứng cứ đặt trước mặt hắn.

    Tiếu Thừa đem giấy thử pH nắm chặt, hô hấp nhẹ nhàng chậm rãi, hắn tựa hồ vẫn luôn ngủ, chưa bao giờ tỉnh giấc.

    Diệp Tố đối với sự tình trước mắt cũng chỉ có thể bình tĩnh đợi biến, chân tướng cách hắn quá xa, sự thật quá mông lung, hắn tùy tiện đi tìm Benedict cũng không có tác dụng gì, còn có khả năng cao rút dây động rừng — không biết sẽ động tới rắn độc nào. Hiện tại, hắn cần bình tĩnh, đợi Tiếu Thừa lấy ra chứng cứ đủ thuyết phục hắn, hắn lại tiếp tục suy xét nên hành động thế nào.

    Nghĩ như vậy, Diệp Tố cảm thấy an tâm hơn rất nhiều, huấn luyện ở Tinh tế thế giới khôi phục tiêu chuẩn ban đầu, khiến Moka thức đêm lo lắng sợ kế hoạch bất hạnh sinh non.

    Diệp Tố tránh được một kiếp, mỗi đêm vẫn cùng Hàn Nghiệp đi câu lạc bộ Tinh Thần, hiện tại, hắn cũng có chút danh tiếng ở câu lạc bộ, mỗi buổi đối chiến đều chật kín khán đài, cùng với danh tiếng của hắn, tích phân cũng không ngừng tăng trưởng. Trình độ người khiêu chiến cũng đề cao, bất quá, Diệp Tố ứng phó cũng coi như thành thạo, tài khoản ngân hàng cũng thuận tiện phong phú hơn, ít nhất lần sau còn có thể vỗ ngực nói hùng hồn “Ta mời khách”.

    Người xem thập phần không thỏa mãn với việc Diệp một ngày chỉ đánh hai trận, lại yêu cầu thêm trận nữa, thậm chí có không ít người đều luân phiên khiêu chiến Diệp Tố, nhưng Diệp Tố chỉ quét mắt một cái rồi không để ý nữa, vui đùa cái gì vậy, hắn còn phải đi ngủ.

    Mặc kệ Diệp Tố cứ “cao lãnh” như vậy, cũng không ít người xem trọng Diệp Tố, so sánh Diệp Tố với Thiệu Kim, cho rằng siêu tân tinh của câu lạc bộ Tinh Thần năm nay sẽ là một trong hai người. Đương nhiên, các fan của Thiệu Kim rất bất mãn, Diêm Vương nhà mình ngồi vững vị trí đệ nhất đi, Diệp Tố trước này trừ bỏ trận chiến cùng Thất Sát, những trận khác đều thắng, cũng bởi vì không gặp phải tuyển thủ cao cấp chân chính, học sinh có thể đánh đồng cùng Thiệu Kim giờ phút này đều đã lên tới cấp đồng, Diệp Tố căn bản chưa tới. Tham Lang lúc đầu tới câu lạc bộ, cũng vì đánh chủ ý lên con đường dễ dàng này, chỉ tiếc, đụng phải Diệp Tố.

    Ở đấu trường mọi người không biết, Diệp Tố đang luận bàn cùng kim cương chiến tướng câu lạc bộ Tinh Thần. Kim cương chiến tướng của câu lạc bộ, tổng cổng cũng chỉ có mấy cái như vậy, một đám luân phiên bồi luyện Diệp Tố, lúc này rốt cuộc xoay vòng về người đầu tiên. Vị kim cương chiến tướng này ngạc nhiên phát hiện, Diệp Tố mấy ngày trước dưới tay mình không có chút sức chống cự nào, hôm nay cư nhiên đã có thể. Thậm chí, kim cương chiến tướng còn cảm giác được, Diệp Tố trong lúc chiến đấu còn tính kế, tính toán phản công, tuy rằng kế hoạch phản công cuối cùng bị kim cương chiến tướng thực lực cao hơn hắn quá nhiều bóp chết trong nôi, nhưng Diệp Tố có thể trong chiến đấu dồn dập như vậy, lại giữ được thần trí cùng lý trí cực độ thanh minh, quả thực là tiến bộ thần tốc.

    Kim cương chiến tướng tấm tắc bảo lạ, trong lòng cũng thực tin phục, hoa tươi ở đại học trọng điểm có tiềm lực cao hơn cỏ dại bọn hắn rất nhiều, khó trách người bên cạnh hắn sẽ khiến kim cương chiến tướng bồi luyện hắn, kim cương chiến tiến thực phức tạp mà nhìn Diệp Tố đang hưng phấn đi về phía Hàn Nghiệp.

    Diệp Tố hiển nhiên cũng cảm nhận được tiến bộ của bản thân mình, thực lực thực sự sẽ luôn khiến con người thấy thỏa mãn cùng an toàn.

    “Còn có thể chịu đựng được sao?” Hàn Nghiệp đưa qua khăn ướt cùng một lọ dinh dưỡng tề bổ sung thể lực cho Diệp Tố.

    “Ngủ sao? Còn có thể cố một lát.” Diệp Tố vốn tưởng rằng Hàn Nghiệp sẽ khen mình, có chút thất vọng mà uống dinh dưỡng tề khẩu vị không tệ lắm.

    Hàn Nghiệp gật đầu: “Chúng ta trước không vội về, chờ một người.”

    Người hiện tại Hàn Nghiệp có thể phân tâm chú ý, trừ bỏ Phá Quân, đại khái không còn ai khác.

    Ở cửa câu lạc bộ Phí Đằng, Diệp Tố nhìn thấy Phá Quân về sau sẽ cùng hắn kề vai chiến đấu, hắn biết người trước mắt hơn ba mươi tuổi, nhưng có lẽ chịu quá nhiều thương đau hoặc có lẽ trong lòng có xúc động, cả người có vẻ tiều tụy mà già nua.

    Trước khi thấy Phá Quân, Phá Quân đối với Diệp Tố, chỉ là một hình tượng phiến diện do Hàn Nghiệp miêu tả, lúc này thấy được, Diệp Tố không hiểu sao, sinh ra một cảm giác số mệnh. Bọn họ đều giống nhau, từ biển người mênh mang được Hàn Nghiệp lựa chọn, thừa nhận trách nhiệm nặng nề không thuộc về mình, đi giúp Hàn Nghiệp hoàn thành chí nguyện to lớn cho Nhân tộc.

    Mà giờ phút này, Phá Quân còn không biết tầm quan trọng của mình, chỉ có hận thấu xương với Lý Mặc. Hắn cũng vì cùng đường mới lựa chọn tin tưởng Hàn Nghiệp, sau khi Hàn Nghiệp đưa tới dinh dưỡng tề cùng các loại dược vật, hắn sinh ra tin tưởng chưa từng có với Hàn Nghiệp, hiệu quả những dược vật và dinh dưỡng tề đó tốt ngoài dự đoán, thậm chí không trong phạm vi hắn nhận ra, theo hắn, Hàn Nghiệp ít nhất phải đến từ thế lực không tồi mới có thể trong nháy mắt xuất ra nhiều đỉnh cấp dược vật như vậy.

    Thấy Diệp Tố sóng vai tới cùng Hàn Nghiệp, Phá Quân muốn nói lại thôi.

    Hàn Nghiệp hướng hắn gật đầu: “Trước tìm một chỗ nói chuyện.”

    Xung quanh đây, có thể khiến Hàn Nghiệp tín nhiệm, chỉ có ghế lô do Khổng Anh Trác cung cấp, Khổng Anh Trác nhiều lần đảm bảo tuyệt đối không có phương tiện theo dõi nào mới rời đi. Kỳ thật có hay không, với Hàn Nghiệp đều không sao cả, người hắn sắp giúp Phá Quân đối phó là Lý Mặc, là long đầu lão đại câu lạc bộ Tây Đô tinh, Khổng Anh Trác mà nghe thấy thì chỉ có vui sướng không thôi.

    Phá Quân ngồi xuống đối diện Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố, cầm trà nóng Hàn Nghiệp đưa cho hắn, trong lúc nhất thời không biết mở miệng thế nào.

    Hàn Nghiệp nhận ra hắn khó xử, hiền hòa nói: “Tìm ta có việc sao?”

    Phá Quân nhẹ nhàng gật gật đầu, thần sắc thống khổ lại chứa đầy phẫn hận, hắn cứ muốn nói lại thôi, nửa ngày sau mới uống ngụm to trà nóng, tay bưng chén đều đang run rẩy, “Ta muốn nói với ngươi một chút về thù hận giữa ta cùng Lý Mặc.”

    “Hảo.” Hàn Nghiệp làm tư thái nghiêm túc lắng nghe, tuy rằng gút mắt trong đó đã được Giám sát tư điều tra không sai biệt lắm.

    “Ta vẫn luôn cho rằng, Lý Mặc xuất phát từ hảo tâm mới thu dưỡng đệ đệ ta, mặc dù hắn luôn ngăn cản ta cùng đệ đệ tiếp xúc, nhưng ta cũng chỉ cảm thấy, có lẽ do hắn sợ đệ đệ xa cách gia đình hắn nên mới làm vậy.” Phá Quân nhắm mắt lại, trong đầu tựa hồ hiện lên hình ảnh ngây thơ ấu trĩ trước kia của mình, hận không thể để mình trước kia cùng Lý Mặc đồng quy vu tận, “Thẳng đến một lần ta trộm gặp đệ đệ để đưa tiền cho hắn, phát hiện trên cổ hắn có vết roi. Ta biết hắn luyện tập cơ giáp vất vả, sẽ bị thương, nhưng tuyệt đối sẽ không phải vết roi…”

    Những cảnh tượng khiến Phá Quân nghĩ lại mà kinh, theo lời kể của hắn, càng thêm chân thật hơn tư liệu lạnh băng của Giám sát tư, hiện ra chân thực trước mắt Hàn Nghiệp cùng Diệp Tố.

    Thân sinh đệ đệ Lý Cảnh Hòa của Phá Quân là một nam nhân diện mạo thập phần dương quang soái khí, cho dù đã gần ba mươi, nhưng nhìn nộn như tiểu tử hai mươi tuổi đầu. Hắn không kiên nhẫn mà kéo lại cổ tay Phá Quân muốn xem xét: “Ngươi đủ chưa, nếu không có việc gì làm ngươi lại đi kiếm nhiều ít tiền a, mỗi lần đưa ít như vậy, còn không đủ ta tiêu hai ngày.”

    Phá Quân bị đệ đệ đả kích, biết chút tiền ấy của mình so với gia sản Lý Mặc nhỏ bé không đáng kể, không thể phản bác lại, nhưng vẫn một mực khăng khăng muốn xem vết thương của đệ đệ, đây chính là thân đệ đệ của hắn a, thân nhân duy nhất của hắn, hắn làm sao có thể để đệ đệ bị thương tổn?

    Lý Cảnh Hòa tuy rằng tinh thần lực cấp S, nhưng không biết khắc khổ huấn luyện, so với Phá Quân thân kinh bách chiến, tố chất thân thể đương nhiên không bằng, căn bản lôi kéo không lại Phá Quân, không vài cái, đã bị Phá Quân kéo ra cổ áo.

    Phá Quân cũng bởi vậy thấy được vết thương ghê người trên cổ hắn, cùng với vết khắc dao trên xương quai xanh của hắn — Lý Ngật. Lý Ngật là nhi tử Lý Mặc, cấp bậc tinh thần lực chỉ có B.

    Phá Quân nhìn thấy hai chữ kia, đôi mắt liền đỏ lên, cả giận nói: “Là Lý Ngật làm?” Hắn còn nghĩ là tiết mục thực phổ biến, Lý Ngật ghen ghét Lý Cảnh Hòa do cấp bậc tinh thần lực hắn cao, hãm hại dưỡng đệ, dù sao không ai có thể tiếp thu mình vô duyên vô cớ nhiều ra một cái đệ đệ.

    Lý Cảnh Hòa có chút thẹn quá thành giận mà dựng cổ áo lên, bày ra sắc mặt khó coi với Lý Quân: “Không cần ngươi quản!”

    “Ta muốn tìm hắn tính sổ!” Phá Quân đã sớm bị lửa giận thiêu đầu óc, mặc kệ liền lao tới hướng biệt thự nhà Lý Mặc.

    Lý Cảnh Hòa lôi kéo Phá Quân: “Ngươi cho rằng ngươi là ai a? Có tư cách gì mà tìm hắn tính sổ?”

    “Ta là ca ngươi! Hắn khi dễ đệ ta, ta tại sao không thể tìm hắn?”

    Thấy Phá Quân thật sự không tìm Lý Ngật liền không bỏ qua, Lý Cảnh Hòa nóng nảy, không lựa lời, nói: “Ngươi không phải ca ta, từ mười ba năm trước đã không phải, ta và ngươi không có bất luận quan hệ gì, Lý Ngật Lý Tự mới là ca ta!”

    Phá Quân khó có thể tin mà nhìn đệ đệ mình: “Lý Ngật đối với ngươi như vậy, ngươi còn nói tốt cho hắn? Ta đi nói chuyện cùng Lý Mặc, con hắn khi dễ con nuôi, hắn nếu không vì ngươi lấy lại công đạo, ta liền mang ngươi về nhà, ca ca ta nuôi ngươi!”

    “Nói đùa cái gì vậy, ngươi có thể nuôi nổi ta?” Lý Cảnh Hòa trợn trắng mắt, “Ngươi biết một tháng ta tiêu bao nhiêu sao? Dịch dinh dưỡng tề mỗi ngày, huấn luyện thực chiến cơ giáp, còn cố ý thỉnh danh sư, huấn luyện quán tư nhân cho ta, những thứ đó ngươi có thể cho ta sao?”

    (thằng này cũng đáng ghét, nhưng là pháo hôi thôi, cức lên được level phản diện)

    Tiền là một phương diện, thứ Phá Quân càng không thể cho Lý Cảnh Hòa chính là địa vị. Lý Cảnh Hòa không bao giờ muốn hồi tưởng lại hồi ức thời thơ ấu ở “Khu dân nghèo” tổ ong bị người giàu có châm biếm, hắn hưởng thụ cảm giác cao cao tại thượng ở trường học được mọi người vây quanh, hắn hưởng thụ cảm giác cao quý có người hầu vì hắn chuẩn bị tốt hết thảy, hắn hưởng thụ thoái mái không cần lo lắng cho tương lai, Lý Mặc có thể dễ như trở bàn tay liền có thể cho hắn danh dự mạ vàng, sau đó kế thừa câu lạc bộ Phí Đằng, thậm chí không cần tự xử lý sinh ý đã có thể ngồi nơi hút tiền nhiều nhất Tây Đô.

    Tuy rằng hắn biết để có được thì cần phải trả giá đại giới, nhưng so sánh với nó, đồ vật phải trả giá kỳ thật cũng không quan trọng như vậy.

    Phá Quân không biết đệ đệ đáng yêu của mình từ khi nào đã trở thành con buôn như vậy, hắn không nói một lời mà rời đi, bóng dáng thập phần ảm đạm. Lý Cảnh Hòa chỉ cười nhạo một tiếng, sửa sửa cổ áo liền rời đi.

    Cho dù Phá Quân thất vọng với đệ đệ như vậy, cũng không thể trơ mắt nhìn hắn bị khi dễ. Ngày hôm sau, Phá Quân gạt Lý Cảnh Hòa, đi câu lạc bộ Phí Đằng tìm Lý Ngật.

    Lý Ngật hơn ba mươi tuổi, tuy không kế thừa tinh thần lực cấp bậc không tồi của phụ thân, nhưng lại thừa kế được giảo hoạt thương nhân của hắn, học đến khôn khéo khắc sâu, quản lý câu lạc bộ Phí Đằng gọn gàng ngăn nắp. Nghe thấy Phá Quân chỉ trích mình, còn muốn đòi lại công đạo cho Lý Cảnh Hòa, Lý Ngật trái lại lại cười ha hả nửa ngày.

    Lông mày thon dài của hắn dựng lên, phất tay để bảo tiêu kéo Phá Quân buông hắn ra: “Khi dễ? Muốn nhìn một chút ta khi dễ đệ đệ ngươi thế nào sao?”

    Lý Ngật đêm đó mạnh mẽ đem Phá Quân về biệt thự nhà mình, giấu trong tủ quần áo. Tủ quần áo nhà hắn được điều khiển bằng giọng nói Lý Ngật, Phá Quân bị nhốt bên trong, căn bản trốn không thoát. Bất quá, Phá Quân cũng không giãy giụa nhiều, hắn đích xác muốn nhìn một chút, xem Lý Ngật đến tột cùng là làm cái gì.

    Không nghĩ tới, hình ảnh nhìn thấy lại không thể chịu nổi như vậy, thiếu chút nữa khiến Phá Quân phát điên.

    Lý Ngật nhốt kĩ Phá Quân, gọi điện thoại cho Lý Cảnh Hòa còn đang ngoạn chơi ở ngoài, hắn mau chóng ngoan ngoãn về nhà, cụp mi rũ mắt mà đến gần phòng Lý Ngật.

    Lý Ngật vung tay lên, Lý Cảnh Hòa liền như điều chó Nhật mà đi đến trước mặt hắn. Lý Ngật kéo cổ áo hắn ra, mình thấy miệng vết thương đỏ lên, cùng chữ “Lý Ngật” bắt đầu đóng vảy, vỗ vỗ mặt Lý Cảnh Hòa: “Ngươi thật đúng là ngoan nha, không cho ngươi bôi dược, quả nhiên không bôi.”

    Lý Cảnh Hòa cúi đầu không nói gì.

    Phá Quân từ khe hở tủ quần áo thấy một màn như vậy, trong lòng lộp bộp một chút, ẩn ẩn có dự cảm không tốt.

    Chương 101: Bi thảm

    Lý Ngật cười như không cười, ngẩng đầu lên đối diện với ánh mắt khiếp sợ của Phá Quân trong tủ quần áo, lông mày sung sướng nhướn lên, phảng phất như đang nói: Xem tiếp đi, trò hay còn ở phía sau.

    Lý Ngật cười không hảo ý, một tay đem Lý Cảnh Hòa ấn trên bàn trà. Xuất phát từ bản năng, Lý Cảnh Hòa giãy giụa vài cái, bất quá thực mau phản ứng lại, thuận theo mà ngửa ra sau, tay phải gạt bỏ đồ vật trên bàn trà, để mình có thể thoải mái nằm phía trên.

    Thấy vậy, Lý Ngật cười ra tiếng: “Ngươi càng ngày càng ngoan, vậy mới tốt, ta vui vẻ, ngươi tự nhiên có thể hảo hảo sống ở nhà này.” Nói xong, Lý Ngật đem áo hắn hoàn toàn kéo xuống, lộ ra xương quai xanh, bên phải cũng nổi lên hai chữ: Lý Tự.

    “Gọi đệ đệ ta cùng nhau tới chơi được không?” Là câu hỏi, nhưng cũng không nghe Lý Cảnh Hòa trả lời được hay không được. Lý Ngật đã lấy ra quang não gọi vào tin tức sóng ngắn Lý Tự: “Tới phòng ta.”

    “Làm gì?” Lý Tự bên kia lẩm bẩm vài câu, bất quá vẫn truyền đến tiếng xuyên giày đóng cửa, hiển nhiên, Lý Tự hôm nay ở nhà, chỉ chốc lát sau liền vang lên tiếng đập cửa.

    “Mở cửa.” Lý Ngật nói, cửa theo đó mà mở ra.

    Lý Tự không biết tình huống thế nào, vừa mở cửa đã thấy Lý Cảnh Hòa bị đè trên bàn trà, lập tức ngầm hiểu mà huýt sáo: “Ban ngày? Ca, ngươi càng ngày càng biết chơi.”

    Nhìn đến đây, Phá Quân làm sao còn không biết sắp phát sinh chuyện gì, hắn thấy Lý Cảnh Hòa rũ mắt không nói một lời, biểu tình hắn cam chịu sự tình tiếp đó, mà hiển nhiên, sự tình này tuyệt đối không chỉ phát sinh một hai lần. Trái tim Phá Quân đều tức đến sắp nổ mạnh, hắn liều mạng đập cửa tủ quần áo, ý định muốn ra ngoài ngăn cản hai huynh đệ Lý gia.

    “Thanh âm gì vậy?” Lý Cảnh Hòa hoảng hốt quay đầu, Lý Ngật lại mạnh mẽ chế trụ cằm hắn.

    “Vừa khen ngươi ngoan xong.” Thanh âm hắn nhanh chóng lạnh xuống, khiến lông mi Lý Cảnh Hòa run rẩy, không lại nhúc nhích.

    Lý Tự cũng bị thanh âm đột nhiên kinh hoảng đến, đảo mắt nhìn thấy, tựa hồ trong tủ quần áo có người, ngẩn người một lúc xong cười to: “A ha, ta còn chưa chơi đùa trước mặt ngoại nhân, hôm nay là muốn thử chút mới mẻ sao?”

    Hắn còn tưởng Phá Quân là tình thú Lý Ngật cố ý chế tạo.

    Lý Ngật có thâm ý khác mà cười cười.

    Lý Tự ha ha cười, lập tức cởi áo ngoài ra, vừa đi hướng Lý Cảnh Hòa vừa cởi quần.

    Khóe mắt Phá Quân muốn nứt ra, lập tức không quan tâm mà hô lên: “Cảnh Hòa, ngươi đang làm cái gì, ngươi phản kháng a! Lý Ngật các ngươi, hai cái vương bát đản, Cảnh Hòa chính là đệ đệ các ngươi! Các ngươi cũng không sợ bị trời phạt sao? Lý Mặc biết các ngươi đối đãi nhi tử hắn thu dưỡng như vậy sao?”

    Lý Cảnh Hòa nghe thấy thanh âm Phá Quân, sắc mặt liền xám lại, nhưng đôi mắt đối diện tầm mắt Lý Ngật, cái gì cũng không dám làm, người trước mắt này mới là chủ nhân Lý gia, mới là người thừa kế chân chính của Lý gia, tài sản Lý Mặc sở hữu sẽ được Lý Ngật kế thừa phần lớn, điều này cũng có nghĩa là, tương lai của Lý Cảnh Hòa do người này khống chế trong tay.

    Lý Cảnh Hòa tay chống trên bàn trà, không khống chế được mà phát run, không biết bởi vì bi phẫn hay hổ thẹn. Phá Quân vẫn tức giận mắng, thanh âm hận sắt không thành thép mà chất vấn cùng đập tủ quần áo khiến sắc mặt Lý Cảnh Hòa ngày càng khó coi, giống như băng tan chảy, nhưng hắn, trước sau đều không dám động.

    Lý Ngật vừa lòng mà cười một cái, dễ như trở bàn tay liền cởi bỏ quần áo Lý Cảnh Hòa. Đem hắn đặt trên bàn trà lạnh băng, đôi tay làm càn mà vuốt ve tàn nhẫn trên làn da chồng chất vết thương.

    Phá Quân hai mắt như phun lửa mà đỏ lên, hận không thể thiêu xuyên tủ quần áo, đốt hai huynh đệ Lý gia thành tro: “Lý Ngật! Nhân tính các ngươi đâu! Cảnh Hòa chính là đệ đệ trên danh nghĩa của các ngươi a!”

    Nhưng lúc này, ai có thể nghe lọt lời hắn nói.

    Lý Tự tay đặt bên miệng, hưng phấn huýt một tiếng, một chân ném giày ra, nhảy đến bên kia Lý Cảnh Hòa, cũng chặn mất tầm mắt Lý Quân.

    Nhìn không được tình hình cụ thể khiến Lý Quân càng thêm cuồng nộ, hắn đem tinh thần lực toàn bộ đưa vào hai tay, liều mạng mà đập lên cửa tủ, nhưng gia cụ Lý gia đâu phải Phá Quân tùy tùy tiện tiện là có thể phá hư, tiếng kêu hưng phấn kích động của Lý Tự cũng xuyên qua tiếng đập tủ, thập phần chói tai mà truyền vào tai Phá Quân.

    “Lý Cảnh Hòa!” Phá Quân bi phẫn gầm rú, “Ngươi chính là thiên tài cấp S a! Ngươi cứ can tâm chịu nhục như vậy sao!”

    Lời nói của hắn cũng không khiến Lý Cảnh Hòa có phản ứng gì, lại khiến Lý Ngật tức thì cởi bỏ mặt nạ đùa cợt, thanh âm trở nên vặn vẹo âm ngoan, “thiên tài cấp S” bốn chữ này chuẩn xác mà đâm trúng phần hèn mọn nhất trong Lý Ngật cao ngạo.

    Ở thời đại Tinh tế, cấp bậc tinh thần lực luôn là vấn đề mọi người coi trọng nhất. Cho dù Lý Ngật trên thương trường có thiên phú không kém phụ thân hắn, nhưng tinh thần lực cấp B liền chặt đứt tiền đồ nguyên bản có thể càng rộng mở của hắn, thậm chí có khả năng khiến hắn không giữ được gia sản Lý Mặc lưu lại về sau, nếu không vì sao Lý Mặc sẽ trăm phương nghìn kế thu dưỡng Lý Cảnh Hòa, bất quá chỉ là kiếm cái tinh thần lực cho nhi tử dựa vào mà thôi, dọa người ngoài một chút.

    Dưỡng phế Lý Cảnh Hòa, là ý tưởng Lý Mặc cùng hai huynh đệ hắn trong lòng hiểu rõ mà không nói ra. Bọn họ muốn, bất quá là một mánh lới cấp S, mà không phải Lý Cảnh Hòa với thực lực chân chính.

    Lý Ngật cắn cắn môi, một bên càng hung ác vận động trên người Lý Cảnh Hòa, một bên dùng sức nắm cằm hắn, vui sướng mà nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Lý Cảnh Hòa bày ra vui thích cùng đau đớn khó nhịn: “Thiên tài cấp S cái gì, ở dưới thân ta ngay cả một kỹ nữ thấp kém nhất cũng không bằng. Lý Cảnh Hòa, nói cho “thân” ca ca ngươi, ngươi là cái gì của Lý gia?” (hừm, cảnh H duy nhất của truyện là đôi tiện công pháo hôi và tiện thụ pháo hôi này đây ạ)

    Lý Cảnh Hòa hai mắt mông lung, thần trí đã sớm không rõ.

    “Không nói sao…” Giọng nói Lý Ngật vừa buông xuống, Lý Cảnh Hòa liền phát ra tiếng hét thảm, Lý Tự ngẩng đầu lên từ cổ hắn, trên môi tràn đầy máu tươi, mà trên vai Lý Cảnh Hòa để lại hai hàng dấu răng thật sâu, không ngừng chảy máu.

    Lý Tự cười một cái, ngón trỏ bôi máu lên mặt Lý Cảnh Hòa: “Nguyên lai trong tủ quần áo là thân ca ca ngươi a, thật đúng là thú vị. Ngoan, nói cho hắn, ngươi chỉ là một con chó của Lý gia mà thôi, chó trông nhà, chó bị chúng ta chơi. Đúng rồi, có muốn kể cho ca ca ngươi không, kể ba ba ngươi rốt cuộc chết như thế nào?”

    Trong tủ quần áo, Phá Quân gần như hỏng mất đột nhiên dừng lại.

    Có ý tứ gì? Cái gì gọi là “ba ba ngươi rốt cuộc chết như thế nào”?

    “Lý Cảnh Hòa!” Phá Quân điên cuồng hét lên, yếu hầu thiếu chút nữa xé rách, “Ngươi nói! Lời hắn có ý tứ gì!”

    Thần trí Lý Cảnh Hòa đã bị kéo trở về, ngơ ngác mà nhìn không trung, sau một lúc mới ý thức được Phá Quân đang nói cái gì, đồng tử chợt co rút lại, lần đầu tiên xuất hiện sợ hãi cùng trốn tránh.

    Lý Tự cười hì hì đi đến trước tủ quần áo, không chút kiêng dè Phá Quân nhìn mình lõa thể: “Không bằng để ta tới nói cho ngươi, được không?”

    “Không…” Lý Cảnh Hòa theo bản năng mà ngăn cản.

    Lý Ngật lạnh lùng liếc hắn một cái: “Ngươi có tư cách gì mà nói không?”

    Cả người rùng mình, Lý Cảnh Hòa đột nhiên im miệng, trên mặt bày ra bi thương ngập đầu.

    Lý Tự giơ lên một ngón tay: “Để ta nghĩ một chút, đó là bao nhiêu năm trước, a, dù sao cũng không phải người quan trọng, không nhớ rõ thời gian cũng có sao đâu. Có tên bần dân ngu xuẩn cư nhiêm dám ở trước mặt phụ thân ta, khoe ra con hắn là cái thiên tài! Hắn nhất định không biết, Lý gia ta có yêu thích độc đáo, chính là thu thập đề tốt, thiên tài cấp S phụ thân ta còn chưa sưu tầm qua, làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội lần này. Nhưng mà thiên tài lại có người nuôi nấng a, thế này thì làm sao bây giờ, phụ thân ta còn chưa muốn công nhiên khiêu khích pháp luật, nga, vậy giết người nuôi nấng là tốt rồi.”

    Thật là châm chọc. Pháp luật trong mắt Lý Mặc vẫn là bức tường vững chãi, chiều cao không thấp, nhưng vô luận cao thế nào, lấy tiền chồng lên, cứ vậy mà bước qua, chỉ khác nhau ở chỗ cần bao nhiêu tiền thôi.

    “Giết chết một con kiến quả thực quá dễ dàng.” Lý Tự lộ ra biểu tình vui sướng, ngón trỏ cùng ngón cái nhẹ nhàng đan xen, phảng phất như âm thanh giòn vang bóp chết con kiến, thanh âm thật nhẹ thật dễ dàng, “Một trận khiêu chiến ngoài ý muốn đã khiến hắn chết a, thiên tài không có người nuôi nấng thực đáng thương, Lý gia chúng ta đành phải cố mà nhận lấy hắn, ngẫu nhiên chơi chơi, cũng không tồi a.”

    “Ha ha ha ha ha.” Trong khi biểu tình Phá Quân như trời sụp đất nứt, Lý Tự lại thoải mái mà cười ha hả, “Nga, thiếu chút nữa đã quên, chuyện này, đệ đệ thân ái của ngươi, cái thiên tài tuyệt thế kia đã sớm biết, sớm thế nào? Đại khái là ngày thứ năm sau khi bị chúng ta thu dưỡng, hay là ngày thứ sáu? Phụ thân ta cho hắn một căn phòng còn to hơn cả căn nhà các ngươi, hắn liền đội ơn mang nghĩa. Cho dù nghe thấy phụ thân chúng ta hại chết phụ thân hắn, hắn cũng chỉ quỳ gối trước mặt, cầu xin chúng ta không cần bỏ hắn, hắn nhất định sẽ vì chúng ta giữ bí mật, xem ra, hắn thực sự thủ tín nha, ngay cả thân ca ca cũng chưa kể.”

    Lý Cảnh Hòa nhắm mắt lại, nước mắt từ khóe mắt trào dâng chảy xuống, đây có lẽ là lương tri cuối cùng của hắn, hoài niệm với phụ thân vô tư của mình.

    Nhưng cũng không hơn.

    Đôi tay Phá Quân đỏ bừng, vô lực mà rũ xuống. Thật lâu, hắn mới ngẩng đầu, từ khe tủ quần áo mà nhìn chằm chằm Lý Cảnh Hòa: “Cảnh Hòa, chính miệng ngươi nói với ta, lời hắn nói là thật sao?”

    Lý Cảnh Hòa thấp giọng nức nở.

    Cái dạng này của hắn khiến Lý Ngật trong lòng thập phần thống khoái, biểu tình chết lặng của Phá Quân càng khiến hắn thoải mái hơn. Dựa vào cái gì, chính hắn tinh thần lực chỉ có B, ngay cả Phá Quân cũng có tinh thần lực cao hơn hắn, bất quá, đều là con kiến đẻ ra tiểu con kiến mà thôi, lại thế nào, cũng chỉ là vận mệnh bị người nắn bóp.

    Thiên tài thống khổ liền thành công lấy lòng Lý Ngật không lúc nào không cao ngạo, lại tự ti, hắn gợi lên khóe miệng, kéo ra một nụ cười, sau đó túm chặt tóc Lý Cảnh Hòa, đẩy hắn ra trước tủ quần áo, ấn mặt hắn kề sát mặt tủ, đối diện Phá Quân bên trong, “Nói a, nói cho thân ca ca ngươi, thân sinh phụ thân của ngươi chết thảm thế nào?”

    Lý Cảnh Hòa nước mắt từng giọt to rơi xuống, không dám nhìn thẳng vào cặp mắt như ánh đao của Phá Quân, “Đúng… Thực xin lỗi……”

    “Nguyên lai là sự thật.” Phá Quân bình tĩnh nói.

    “Ca……” Lý Cảnh Hòa thẳng đến lúc này, mới dùng kính xưng với Phá Quân, “Ta cũng không có cách nào, đã không có ba ba, ta làm sao để tiếp tục tồn tại? Ngươi căn bản nuôi không nổi ta…”

    “Cho nên ngươi nhận giặc làm cha, còn can tâm dùng thân thể để lấy lòng hai cái ngươi gọi là huynh đệ.” Phá Quân nói, đem tay đặt trên cửa tủ quần áo, tựa hồ muốn sờ sờ mặt đệ đệ thân ái của mình, nhưng ngay sau đó, Phá Quân tê tâm liệt phế hét lớn một tiếng, toàn bộ tinh thần lực đưa vào tay, mạnh máu hai tay bạo liệt, nắm đấm của hắn phảng phất như sắt thép kim loại, hung hăng đập cửa, cửa chắc chắn cuối cùng cũng bị hắn đập hỏng, Lý Cảnh Hòa cách hắn gần nhất nào còn phong phạm thiên tài cấp S, đều bị dọa sợ ngây người.

    Phá Quân bắt lấy cổ áo hắn, giơ cao nắm đấm chần chờ một giây, lập tức thay đổi phương hướng, đánh tới Lý Ngật bên cạnh: “Súc sinh, các ngươi tất cả đều là súc sinh!”

    Lý Ngật tuy rằng cấp bậc tinh thần lực không cao, nhưng cũng qua nhiều trường hợp mà luyện ra lâm nguy không kinh hãi, hắn nhanh chóng lùi về sau, tuy rằng không thể tránh khỏi Phá Quân thân kinh bách chiến, nhưng cũng thành công gọi bảo tiêu canh giữ bên ngoài.

    Vào thời điểm một quyền của Phá Quân đánh lên mặt Lý Ngật, bảo tiêu cũng vọt tiến vào, mười mấy bảo tiêu thân thủ bất phàm liền dễ như trở bàn tay mà chế trụ Phá Quân. Lý Ngật từ trên mặt đất bò dậy, lau lau máu mũi, lạnh nhạt nói: “Đánh gần chết cho ta.”

    Bảo tiêu Lý gia cũng kế thừa phong cách giết người không chớp mắt của Lý gia, lập tức mắt đăm đăm, ấn Phá Quân trên mặt đất, tay đấm chân đá.

    “Cảnh Hòa! Cảnh Hòa!” Phá Quân dưới đau đớn từng tiếng kêu to tên Lý Cảnh Hòa.

    Lý Cảnh Hòa hoảng hốt trong nháy mắt, phảng phất như về lúc còn nhỏ, khi đó hắn còn gọi Cảnh Hòa, họ Cảnh tên Hòa, mà ca ca hắn, gọi là Cảnh Quân. Bất quá, chớp mắt một cái, Lý Cảnh Hòa cũng tỉnh táo lại, hắn hiện tại họ Lý a.

    Tiếng kêu của Phá Quân dần chìm xuống trong thanh âm từng quyền đấm xuống thân thể.

    Lý Cảnh Hòa từ đầu đến cuối ngơ ngác nhìn, thẳng đến lúc Phá Quân bị ném khỏi đại viện Lý gia.

    ……

    Phá Quân bỗng nhiên đôi tay che mặt, ức chế không được mà khóc rống lên. Một nam nhân ba mươi tuổi, tiếng khóc của hắn như ấu thú vừa sinh không lâu liền mất đi cha mẹ. Đôi khi lại giống lão sói từ từ già đi, gào lên trong đêm trăng cô độc lạnh lẽo. Hắn không có gia đình.

    Hai người đối diện hắn đều trầm mặc.

    Hàn Nghiệp còn ổn, đôi mắt hắn đã nhìn qua nhiều sự tình sơ bẩn, khó có thứ gì có thể khiến hắn động dung.

    Diệp Tố lại càng tức giận đến sắc mặt đỏ lên, tay nắm chặt lại, rốt cuộc nhịn không được mà hung hăng đập mặt bàn: “Một đám mất nhân tính!” Hắn nhìn về phía Hàn Nghiệp, “Chúng ta trước khi để hắn giúp ngươi, muốn giúp hắn có phải không?”

    “Đương nhiên.” Hàn Nghiệp trịnh trọng gật đầu.

    Chương 102: Tập kích

    Phá Quân chôn mặt vào lòng bàn tay, thật lâu, hắn mới chùi nước mắt, chỉ còn lại hai mắt đỏ rực, nhìn chằm chằm mặt bàn.

    Hắn nói với Hàn Nghiệp: “Chỉ cần ngươi có thể khiến bọn họ phải trả đại giới, ngươi khiến ta làm gì cũng được.”

    “Bao gồm cả những chuyện như bọn họ làm?” Hàn Nghiệp hỏi lại, “Giết người phóng hỏa, không chuyện ác nào không làm?”

    Phá Quân lúc trước còn thề son sắt bỗng nhiên nghẹn lời, lời nói bất kể đại giới kia vào giờ phút này có vẻ phá lệ buồn cười.

    Không khí dưới sự chần chờ của Phá Quân dần dần đọng lại, một giọt mồ hôi theo chóp mũi hắn chảy xuống.

    Hàn Nghiệp lại nhẹ nhàng cười: “Ta muốn chỉ là ngươi do dự, chỉ cần một giây.” Nếu Phá Quân thực sự vì báo thù mà đánh mất lý trí, mất đi nhân tính, Hàn Nghiệp sao có thể tin tưởng hắn.

    Phá Quân có chút không hiểu, đến tận bây giờ hắn vẫn không rõ mục đích Hàn Nghiệp tiếp cận mình, không khỏi hỏi: “Vậy ngươi đến tột cùng muốn ta làm cái gì? Ta có thể làm cái gì?”

    “Nội dung cụ thể tạm thời chưa thể nói cho ngươi, nhưng ta có thể đảm bảo, sẽ không để ngươi là sự tình trái lương tâm.” Hàn Nghiệp lại bổ sung nói, “Đương nhiên, sẽ có nguy hiểm tính mạng…”

    “Nguy hiểm tính mạng…” Phá Quân cười thảm, “Tồn tại bất quá chỉ như vậy, có cái gì gọi là chết hay không đâu.”

    Hàn Nghiệp đưa Phá Quân một tấm thiệp mời, đây là hắn lấy được từ chỗ Khổng Anh Trác, “Thiệp mời lễ mừng câu lạc bộ Phí Đằng, vào bốn ngày sau, đến lúc đó, ta sẽ quang minh chính đại giải tội cho phụ thân ngươi. Còn đệ đệ ngươi, giao cho ngươi xử trí.”

    Sau đó, Hàn Nghiệp lại nói với Diệp Tố: “Hôm đó ngươi cũng cùng đi đi, ta sẽ xin Moka lão sư nghỉ.”

    “Hảo.” Tâm tình Diệp Tố lúc này không sai biệt lắm với trường học có việc nên cho nghỉ một ngày.

    Phá Quân lúc này mới chú ý tới tồn tại cùng tầm quan trọng của Diệp Tố, nhìn hắn vài lần rồi rời đi tầm mắt.

    Còn Diệp Tố lại ý cười thân thiện với hắn, dù sao về sau sẽ là đồng đội kề vai chiến đấu.

    Hàn Nghiệp giải thích cho Phá Quân một chút sự tình, đủ để cho Phá Quân ân tâm, xong mới trở về cùng Diệp Tố.

    Trên đường, Diệp Tố nghĩ đến chuyện của Phá Quân, có lẽ đợi Hàn Nghiệp khảo sát Phá Quân một đoạn thời gian xong, cũng sẽ để hắn tiếp nhận huấn luyện ma quỷ của Moka lão sư, nghĩ đến loại thống khổ không nên lời này, Diệp Tố không khỏi bắt đầu đồng tình với Phá Quân. Mà từ nay về sau, những người khác cũng vậy, điều này tốt xấu gì cũng giúp Diệp Tố cân bằng cảm xúc một chút. Nhưng mà, bọn họ sẽ tiếp thu an bài của Hàn Nghiệp sao? Ít nhất, lúc đầu Diệp Tố là bức thiết muốn đào tẩu.

    Diệp Tố rốt cuộc nhịn không được hỏi ra miệng: “Về sau tìm được bốn người còn lại, nếu trong bọn họ có người không phối hợp, ngươi sẽ làm thế nào?”

    Hàn Nghiệp biết Diệp Tố sớm hay muộn cũng sẽ hỏi vấn đề này, chính hắn cũng nghĩ tới vấn đề này, còn đáp án, hắn đã sớm nhận định: “Cưỡng bách.”

    “Cho dù cưỡng bách, bọn họ sẽ ngoan ngoãn nghe ngươi phân phó sao, không sợ có người phản bội?”

    Hàn Nghiệp dừng một lát, nói: “Ta tự nhiên sẽ có biện pháp.”

    Biện pháp gì? Đại khái là thủ đoạn tàn nhẫn không như lời nói vẻ ngoài. Hàn Nghiệp trước nay chưa bao giờ giống biểu hiện ôn hòa nhu tình bề ngoài của hắn, Diệp Tố đã sớm biết tại nguy cơ sinh hóa Tát Luân tộc.

    “Ân.” Diệp Tố cúi đầu, không biết trong mắt là cảm xúc gì, một lúc lâu sau, hắn mới có chút hụt hẫng mà nói: “Ngày đó ở trên thông thiên tháp, nếu ta kiên trì nói muốn về Hoa Đô, ngươi thật sự sẽ đưa ta trở về sao?”

    Hàn Nghiệp không trả lời, Diệp Tố bỗng nhiên có chút mệt, rõ ràng trong lòng hắn đã sớm biết đáp án, nhưng lại vẫn phải hỏi ra, để làm gì đâu? Diệp Tố ở nửa đường trên xe liền ngủ mất.

    “Sẽ, ta sẽ ở Hoa Đô tự mình dạy ngươi.” Cho nên, Diệp Tố không nghe được Hàn Nghiệp sau một lúc lâu trầm mặc mới trả lời, “Nhưng như vậy, ngươi và ta, nhất định một ngày nào đó đều sẽ hối hận, một ngày nào đó, tại thời khắc ngươi tử vong kia, chúng ta đều sẽ hối hận. Không có ai có thể dạy tốt hơn Moka lão sư, ta không thể làm được như vậy.”

    Không xem Diệp Tố, Hàn Nghiệp cũng phảng phất biết hắn đã ngủ sâu, chỉ lo chính mình, có chút làm càn mà nói, “Nếu không phải Moka lão sư huấn luyện, Kỷ cục trưởng có lẽ vào mười hai năm trước, không chỉ là đơn giản đánh mất tinh thần lực. Ta vẫn luôn nhớ rõ, khi Kỷ cục trưởng chống đỡ trở lại Minh Viện, kéo thân thể thoi thóp nói, may mắn năm đó đủ nỗ lực. Hiện tại ăn khổ nhiều một chút, tương lai liền nhiều một phần hy vọng sống.”

    Mười hai năm trước, Hàn Nghiệp trẻ tuổi lần đầu tiên nhìn thấy đại quy mô tử thương, trong khoảng thời gian ngắn, có hơn trăm vạn người chết đi, rất nhiều người đã từng khiến Hàn Nghiệp kính nể cũng không trở về nữa, kia càng chân thật đến đáng sợ hơn hình ảnh tư liệu chiến tranh cùng trùng tộc, làm người ta không khỏi hoài nghi, sinh mệnh rốt cuộc có bao nhiêu yếu ớt, rốt cuộc nhân tộc có hy vọng truyền thừa tiếp nối hay không.

    Hàn Nghiệp mới mười tám tuổi, nên đối mặt sống chết thế nào? Đối mặt sống chết của bản thân, người nhà, bằng hữu?

    Hàn gia cùng Minh Viện đều đã lựa chọn con đường của mình, cho dù tử vong cũng là tự mình phụ trách, cùng người vô ưu. Nhưng mà Diệp Tố, là bị hắn mạnh mẽ kéo vào, gánh vác gánh nặng giúp Nhân tộc quật khởi, sinh tử của hắn, nên để Hàn Nghiệp phụ trách.

    Hàn Nghiệp chỉ có thể phụ trách sinh tử của hắn, không thể phụ trách thống khổ. “Lực không đủ” Hàn Nghiệp thật sâu bắt đắc dĩ, lại chỉ có thể yên lặng chấp nhận.

    ……

    Trở lại hiện thực, Diệp Tố có thể tạm thời quên phiền não Hàn Nghiệp mang đến, rồi lại không thể không nhìn thẳng vào nghi ngờ Tiếu Thừa cùng Benedict mang đến.

    Diệp Tố cảm thấy một tia mỏi mệt, đây là lần đầu tiên rời giường hắn cảm thấy mỏi mệt, tựa như một đêm không ngủ. Tuy rằng lúc trước, mỗi lần hắn đi ngủ đều tỉnh lại ở một thế giới khác, tiếp tục sinh hoạt ban ngày, nhưng kỳ diệu là, hắn trước nay chưa từng cảm thấy mệt, mỗi lần tinh thần đều no đủ, vô luận trên thân thể hay trên tinh thần, đều có cảm giác thoái mái do nghỉ ngơi điều độ.

    Nhưng lần này… Diệp Tố xoa xoa ấn đường, cảm thấy đầu có điểm đau, tinh thần rất mệt mỏi.

    Có lẽ gần đây có quá nhiều chuyện đè trên người hắn, Tinh tế cùng hiện thực, đều có bí mật dần dần mở ra trước mắt hắn.

    Diệp Tố nghĩ, dựa theo thường lệ, sau khi ăn bữa sáng liến đến phòng thí nghiệm.

    “Lão sư.” Diệp Tố kêu, đợi Lý Hoằng Hậu dừng lại, Diệp Tố lại không biết nên nói gì, cũng không thể hỏi ngài có biết Benedict là ai hay không.

    “Diệp Tố, có việc gì sao?” Lý Hoằng Hậu cười đi tới, thấy rõ sắc mặt Diệp Tố, không khỏi có chút lo lắng: “Ngươi làm sao vậy, nhìn qua tinh thần không quá tốt.”

    “Không sao, đại khái tối hôm qua ngủ không ngon đi.” Diệp Tố cười cười.

    Lý Hoằng Hậu gật đầu, lại hỏi: “Thực nghiệm của ngươi tiến hành thế nào?”

    “Vẫn ổn, có điểm tiến triển.”

    “Không tồi.” Lý Hoằng Hậu vỗ vỗ vai hắn cười nói, hắn thân là thành viên trung tâm tổ nghiên cứu, đương nhiên biết Diệp Tố bị cách ly ở phòng thí nghiệm riêng, hắn cũng suy đoán là Benedict đang khảo sát Diệp Tố, dù sao Diệp Tố cũng không giống những lão học giả nổi danh đã lâu, thân phận, quá khứ đều có thể tra đến đều đã tra sạch sẽ, Benedict có băn khoăn, Lý Hoằng Hậu có thể lý giải, nhưng hắn tin tưởng Diệp Tố, “Nỗ lực, sớm một chút tới tìm ta.”

    “Ân.” Diệp Tố gật đầu, bụng đầy phức tạp vẫn nhịn xuống, làm bộ như không có việc gì mà đến phòng thí nghiệm.

    Tiếu Thừa cũng cợt nhả mà tận dụng mọi thứ, vừa rảnh liền đi theo Diệp Tố lải nhải, đều sắp dán lên người hắn. Thẳng đến lúc ăn xong bữa tối, Tiếu Thừa cũng không có ý tứ buông tha Diệp Tố.

    “Không ngủ được sao?” Diệp Tố hỏi hắn.

    Tiếu Thừa lật cổ tay: “Mới 6 giờ ngủ cái gì, đương nhiên, nếu cùng ngươi ngủ, thời gian hiện tại thực thích hợp.”

    Diệp Tố nhịn không được trợn trắng mắt liếc hắn.

    Tiếu Thừa cười hắc hắc, tỏ vẻ thân mật mà tới gần Diệp Tố: “Đến phòng ta đi, cho ngươi xem thứ tốt.”

    Diệp Tố: “Lời này của ngươi như đang dụ dỗ tiểu nữ hài vậy.”

    “Nếu ngươi cũng dễ dụ dỗ như tiểu nữ hài thì tốt rồi.” Tiếu Thừa mặt mày ủ ê.

    Diệp Tố giơ khuỷu tay huých hắn một cái, vẫn theo Tiếu Thừa tới phòng hắn. Hắn sợ Tiếu Thừa lại có tin tức muốn truyền cho hắn.

    “Ta giúp ngươi mát xa một chút đi.” Tiếu Thừa vào phòng, từ trên giá lấy xuống hộp y tế của mình, từ trong hộp lấy ra một lọ tinh dầu, “Hôm nay nhìn ngươi cả ngày không có tinh thần, bộ dáng tựa hồ rất mệt mỏi. Ngươi nhìn ta như bọn giang hồ bịp bợm là thế nào, ta tốt xấu gì cũng là chuyên gia não khoa tiếng tăm vượt biển a, người mệt nhọc mà sinh ra đau nửa đầu, ta đây am hiểu xử lý nhất.”

    Diệp Tố không cự tuyệt, một là hắn không biết Tiếu Thừa lại đánh chủ ý gì, hai là xác thật có điểm mệt mỏi.

    Không thể không nói, thủ pháp mát xa của Tiếu Thừa thực chuyên nghiệp, Diệp Tố nằm trên ghế, tùy ý để Tiếu Thừa ấn huyệt Thái Dương cùng một số huyệt vị quan trọng xung quanh, áp lực tinh thần căng chặt cuối cùng hòa hoãn một chút, hốt hoảng mà thiếu chút nữa ngủ quên.

    Bỗng nhiên, ca một tiếng, trước mắt Diệp Tố một mảnh đen nhánh.

    “Làm sao vậy!” Diệp Tố lập tức không thấy buồn ngủ nữa, từ ghế trên ngồi dậy.

    “Hẳn là mất điện.” Bên cạnh truyền đến thanh âm Tiếu Thừa, tiếp theo lại có thanh âm tất tất tác tác mò mẫm bàn ghế, Diệp Tố còn tưởng hắn sẽ dùng di động hoặc đồ vật nào đó để chiếu sáng, đợi một lát, Tiếu Thừa lại một lần nữa trả lời, chính sát mà áp sát sau lưng Diệp Tố, ở bên tai hắn nói nhỏ: “Cho ngươi, chứng cứ ngươi muốn.”

    Trong bóng đêm, Diệp Tố nhìn không thấy, trên tay Tiếu Thừa cầm dao phẫu thuật, nhẹ nhàng giơ lên, cắt vào lòng ban tay trái chính mình, một miệng vết thương khoảng một centimet trong bóng đêm không tiếng động mà chảy ra huyết châu, Tiếu Thừa mắt không chớp mà từ trong thịt lấy ra một ống kim loại nhỏ bằng cái ống hút, dài khoảng một centimet.

    Tiếu Thừa đem ống kim loại nhét vào tay Diệp Tố, kim loại kia không biết làm bằng chất liệu gì, không dính chút tơ máu nào, sạch sẽ.

    “Đây là máy thu phát âm, dán vào lỗ tai, mới có thể nghe được thanh âm.”

    Tiếu Thừa nói xong, quay lại hộp y tế của mình, trong bóng đêm thế nhưng cũng có thể thuần thục mà cầm máu cho bản thân, đợi hắn một lần nữa trở lại bên người Diệp Tố, ánh đèn chợt lóe, có điện.

    Tiếu Thừa vẫn là bộ dáng cười vui như trước: “Sợ hãi không, muốn ta cho ngươi mượn ngực dựa một chút hay không?”

    Diệp Tố liếc hắn một cái, tay cắm trong túi, ống kim loại nhẹ nhàng chảy vào trong túi hắn.

    Chốc lát sau, Benedict liền gõ cửa, hắn không có bất kì hạn chế với phòng nào trong căn cứ, gõ cửa bất quá chỉ là lễ phép. Sau hai tiếng gõ, hắn liền lập tức mở cửa tiến vào, sau hắn còn có năm sáu người mặc chế phục nghiêm chỉnh, vừa thấy hình thể cùng sắc mặt bọn họ, liền biết bọn họ là bộ đội đặc chủng có huấn luyện.

    Tâm Diệp Tố đột nhiên nhảy dựng, Tiếu Thừa lại vân đạm phong khinh mà cười nhìn Benedict.

    Benedict cũng cười cười, nói: “Vừa rồi có tổ chức phản nhân loại tập kích căn cứ, tạo thành ảnh hưởng nhất định cho khu cung cấp điện, cho nên mới xuất hiện tình huống mất điện. Ta sợ xảy ra khủng hoảng, nên mới cố ý tới xem, hiện tại hết thảy đều an toàn, các ngươi yên tâm.”

    “Tổ chức phản nhân loại?” Diệp Tố kinh hô, “Đây là cái gì?”

    Benedict buông tay, biểu tình có chút căm giận: “Ngươi biết, luôn có những người rất kỳ quái, không chịu thừa nhận bản thân mình là con người, hành vi khó có thể lý giải, còn nghĩ tàn hại đồng bào mình, loại người này chính là phản nhân loại. Loại người này tụ tập lại, tạo thành tổ chức phản nhân loại, thường thường sẽ phát động tập kích khủng bố, giết hại người vô tội. Bọn họ cũng có lực lượng không thể kinh thường, đối với nhiều nhân viên nghiên cứu biết mất cùng lúc như vậy, người thường chưa phát hện ra, bọn họ đã nhận được tin tức, vừa nãy hẳn chỉ là một lần thử.”

    Benedict thấy Diệp Tố thần sắc ngưng trọng, cười nói: “Yên tâm, có chúng ta tới thu thập bọn họ, bất luận thứ gì đối nghịch với nhân loại, đều gặp kết cục không tốt.”

    Diệp Tố ngơ ngẩn, trong lòng lại không tự chủ được nghĩ tới Tiếu Thừa.

    Chương 103: Chân tướng

    “Hảo, các ngươi nghỉ ngơi tốt, ta có thể bảo đảm sinh mệnh các ngươi an toàn tuyệt đối không thành vấn đề!” Benedict từ trước tới nay không quá nghiêm túc bỗng nhiên nghiêm cẩn mà kính chào theo nghi thức quân đội, sau đó cùng thủ hạ rời đi, tiếp tục đi tới phòng tiếp theo.

    Diệp Tố im lặng một lát, cho bàn tay vào trong túi, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ống kim loại kia, sau đó quay sang Tiếu Thừa, thật sâu mà nhìn hắn vài lần, nói: “Ta đây về trước.”

    “Nhỡ nghĩ đến ta.” Tiếu Thừa giương lông mày lên, cho Diệp Tố một cái hôn gió.

    Diệp Tố không biết tâm tình thế nào mà trở về phòng mình, sự kiện mất điện hôm nay hẳn do Tiếu Thừa cố ý chế tạo để đưa hắn chứng cứ, chỉ là không biết đến tột cùng hắn có phải “phần tử phản nhân loại” trong lời Benedict nói hay không. Nếu là thật, thì sẽ thế nào?

    Diệp Tố vội vàng rửa mặt xong, liền nằm trên giường, tay phải hơi nắm quyền, lòng bàn tay lẳng lặng nắm máy ghi âm mini kia, lòng bàn tay có thể cảm giác được một điểm nổi lên, hẳn chính là chốt mở.

    Ấn xuống sẽ phát sinh chuyện gì? Là chân tướng hiện ra hay là phanh một tiếng nổ mạnh.

    Diệp Tố trở mình, đem đầu gối lên cánh tay, tay phải nâng lỗ tai, cuối cùng vẫn ấn lên chốt mở kia.

    Phảng phất có thanh âm điện lưu, tiếp theo liền an tĩnh lại, cũng không có tiếng nổ kinh thiên động địa gì phát ra.

    Diệp Tố nhẹ nhàng thở ra, kéo chăn, nhắm mắt lại giả bộ đang ngủ.

    Máy ghi âm mini truyền ra thanh âm rất nhiều người, như là đang mở một hội nghị. Người đầu tiên nói chuyện là một nam nhân nói tiếng anh, nghe thanh âm thì tuổi ít nhất khoảng 5-60 tuổi. Diệp Tố chỉ cảm giác thanh âm có vẻ quen quen, ngưng thần nghe một đoạn, mới phát hiện ra, người này hóa ra chính là bí thư trưởng Liên Hiệp Quốc đương nhiệm, mà bọn họ chính xác đang mở một hội nghị quốc tế, nhân viên tham dự hội nghĩ có người lãnh đạo quan trọng từ hơn 200 quốc gia khác nhau.

    Hội nghị tên là “Thương nghị về thảo phạt văn minh ngoại tinh nhân.”

    Không phải phán kháng, không phải bảo hộ, mà là thảo phạt.

    Hô hấp Diệp Tố cứng lại, dưới mí mắt nhắm chặt, tròng mắt chuyển động vài vòng.

    “Siêu việt giả I vào một tháng trước lại thành công chuyển về ảnh chụp văn minh ngoại tinh, theo sự hiểu biết của chúng ta với nó tăng lên, một số vấn đề tất nhiên bày ra trước mắt chúng ta.” Thanh âm của bí thư Liên Hiệp Quốc lại vang lên bên tai Diệp Tố, “Theo tư liệu thống kê đáng tin cậu, văn minh ngoại hệ là ở ngoài Thái Dương hệ, cách địa cầu khoảng mười vạn năm ánh sáng, vẫn luôn ở điểm mù trong vũ trụ mà chúng ta không dò xét tới được, quỹ đạo siêu việt giả I do bị bề mặt mặt trời phóng ra dòng điện mang điện từ quấy nhiễu mới ngẫu nhiên phát hiện — chúng ta gọi nó là & tinh cầu — trên tinh cầu này có sinh mệnh trí tuệ cư trú, theo dò xét, chúng nó có khoa học kĩ thuật, nhưng khoa học kĩ thuật cũng không đặc biệt cao minh, trừ bỏ phương diện sóng vô tuyến, các mặt khác đều lạc hậu hơn nhân loại. Quan trọng là, trên tinh cầu này có tài nguyên thủy lợi phong phú, khoáng sản dồi dào, so với sao Hỏa còn thích hợp cho Nhân loại cư trú hơn…”

    Nghe tới đó, Diệp Tố bỗng nhiên mơ hồ hiểu rõ điều gì.

    “Phân tình báo này đã sớm đặt trên bàn làm việc các vị từ hai tháng trước, tôi tin tưởng các vị cũng đã ở trong nước mình mở không dưới mười lần hội nghị tương quan vấn đề này. Đối đãi văn minh ngoại tinh thế nào, sẽ là vấn đề chúng ta cần giải quyết hôm nay. Kế tiếp, thỉnh người đại biểu hai loại ý kiến chủ lưu hiện tại lần lượt phát biểu.”

    Sau khi bí thư Liên Hiệp Quốc nói xong, một tiếng ho khan vang lên, là một vị lãnh đạo quan trọng nước Mỹ, Diệp Tố nghe hắn diễn thuyết trên thời sự qua, trước khi phát biểu ho khan một tiếng chính là một trong những đặc điểm của hắn: “Thiên a, một viên đá quý tỏa sáng lấp lánh trước mắt chúng ta, chúng ta sao còn chưa đi hái xuống?”

    Thực hiển nhiên, đại biểu là nước Mỹ, có một bộ phận các quốc gia chủ trương phát động chiến tranh với văn minh ngoại hệ.

    Diệp Tố lẳng lặng nghe hắn nói một loạt lý do đủ để phát động chiến trang, bao gồm sự dồi dào phong phú của & tinh cầu, văn minh lạc hậu của họ cùng gánh nặng của địa cầu: dân cư bành trường, sự phát triển của khoa học kỹ thuật tạo thành trí mạng đả kích với tài nguyên của địa cầu, nguồn năng lượng khô kiệt nghiêm trọng hơn những gì ngoại giới biết đến.

    Liên quan đến an nguy sinh tồn của nhân loại, dường như không cần nhiều lý do cũng đã thuyết phục được mọi người.

    Nhưng vẫn có một bộ phận nhiều quốc gia không đồng ý phát động chiến tranh, Trung Quốc là một trong số đó. Theo những quốc gia này, phát động chiến tranh là hành vi không sáng suốt. Đầu tiên, văn minh ngoại hệ tuy chỉ cách địa cầu mười vạn năm ánh sáng, nhưng mười vạn năm ánh sáng này đối với khoa học kỹ thuật nhân loại hiện tại vẫn là khoảng cách khó vượt qua, ít nhất cần trăm năm sau mới có thể phát động chiến tranh, hiện tại đã ma đao soàn soạt, có điểm quá nóng vội. Huống chi, nhân loại còn cần vượt qua mười vạn năm ánh sáng để thảo phạt, khai chiến nơi sân khách, tồn tại vấn đề rất lớn với quân tiếp viện, cho dù văn minh ngoại hệ yếu hơn văn minh địa cầu, nhân loại cũng không thể đánh chiếm được dễ dàng. Quan trọng hơn là, phát động chiến tranh là một hành vi bất chính nghĩa, đó là một loại xâm lược. Nhân loại từ lúc còn ăn tươi nuốt sống, phát triển đến ngày hôm nay, là quá trình tiến hóa, là quá trình thoát khỏi thú tính. Nhân loại thế kỷ 21 không thể giống dã thú, không lương tri mà khi dễ người nhỏ yếu.Điểm khác nhau giữa người và động vật không chỉ ở lao động, mà càng ở chỗ nhân loại có trí tuệ, có lương tri, có đạo đức.

    “Cổ hủ!” Loại quan niệm này bị phái chủ chiến hung hăng bác bỏ.

    Nhưng mà chính loại “Cổ hủ” này đã đốc thúc hành vi nhân loại trở nên chuẩn mực, giúp nhân loại cùng văn minh có thể sinh tồn phát triển, vượt qua thời phong kiến hắc ám tàn khốc, khiến khoa học kỹ thuật có thể ở hoàn cảnh tự do hưng thịnh bừng bừng phấn chấn. Chiến tranh, vẫn luôn bị nhân loại ngày nay phỉ nhổ chán ghét, chính mình không muốn, đừng đẩy cho người. Có kiêu ngạo làm người, mà không hiểu giá trị tinh thần “Chính nghĩa” theo đuổi sao?

    Hơn nữa, địa cầu còn chưa tới thời điểm dầu hết đèn tắt, trước mắt lợi dụng nguồn năng lượng mới cùng nguồn năng lượn tuần hoàn, cũng đã đạt được tiến triển to lớn. Thay vì hao phí thời gian trăm năm chuẩn bị chiến tranh, còn không bằng đem nhân lực tài lực đó đầu nhập vào nghiên cứu nguồn năng lượng mới, có lẽ, lúc đó nhân loại có thể tìm được con đường không phải đổ máu, con đường hài hòa cùng tồn tại.

    “Ngươi cũng nói là có lẽ!” Phái chủ chiến cũng không động tâm với hình ảnh tương lai tốt đẹp này, “Khoa học đến tột cùng phát triển thế nào, tốc độ phát triển thế nào, vĩnh viễn không ai biết được, ai cũng không rõ trong đó sẽ có những biến số gì, so với chờ mong một tương lai mộng ảo, không bằng đem cơ hội trước mắt nắm bắt trong tay! Lui một vạn bước nói, cho dù ngươi không đi thảo phạt văn minh ngoại hệ, chẳng lẽ bọn họ sẽ không phát hiện chúng ta sao, ngươi có thể bảo đảm bọn họ cũng có cái chính nghĩa “chim” gì mà không tới xâm lược chúng ta sao?” (hừm hừm qt có chữ điểu a, mị k có bịa)

    Một đoạn dài ghi âm kế tiếp đều là thanh âm hai bên tranh luận không thôi, bọn họ cố chấp, ai cũng không thể thuyết phục ai.

    Diệp Tố nghe thanh âm cao vút phát ra từ máy ghi âm, từ tin tức quốc tế mà nhớ lại bộ dáng bọn họ, tưởng tượng bộ dáng một đám người lãnh đạo, tây trang giày da, bộ mặt hòa ái hoặc nghiêm túc đang không màng hình tượng mà biện luận, tranh đấu, bọn họ có lẽ còn kích động mà múa may tay, thậm chí muốn túm lấy cổ áo đối phương.

    Diệp Tố nghĩ đến hình ảnh buồn cười đó, lại không cười nổi.

    Cuối cùng, là bí thư trưởng Liên Hiệp Quốc đánh gãy khắc khẩu tựa hồ vĩnh viễn tiếp diễn, đem quyết định cuối cùng giao cho mọi người ở đây, bỏ phiếu quyết định hòa hay chiến, không được bỏ quyền.

    Kết quả bỏ phiếu cuối cùng thực mau được công bố, người tham dự hội nghị quốc gia tổng cộng có 256 người, đồng ý thảo phạt có 129 phiếu, những người không đồng ý thảo phạt chỉ có thể nhìn số phiếu 127 của mình mà ảm đạm trầm mặc. Phái chủ chiến lấy ưu thế mỏng manh bảo vệ chủ trương của mình.

    Phái chủ hòa bất đắc dĩ, chỉ có thể đưa ra một yêu cầu: Phái chủ chiến trong lúc chuẩn bị cho chiến tranh với văn minh ngoại hệ, phải báo cho nhân viên nghiên cứu trung tâm, đồ vật bọn họ nghiên cứu ra đến tột cùng sử dụng làm gì.

    Đây là một loại tôn trọng, càng là hi vọng cuối cùng của phái chủ hòa. (từ đầu đến giờ toàn viết là hy vọng, tại bản qt nó cứ dùng y dài nhiều, chứ bình thường tui cũng không biết phân biệt luôn)

    Nhà khoa học kỳ thực là một loại sinh vật thập phần kỳ quái, bọn họ đối đãi sự vật bằng tư duy lý tính, nhưng vẫn có thể duy trì một tâm thập phần cảm tính, mà bọn họ càng cố chấp hơn chính trị gia, sẽ không dễ dàng thỏa hiệp, nếu bọn họ không đồng ý tiến hành xâm lược văn minh ngoại tinh, nghiên cứu trên cơ bản không tiến hành nổi.

    Diệp Tố nghe đến đó, đã hiểu rõ đồ vật sau sương mù mấy ngày nay.

    Phái chủ chiến hiển nhiên cũng có băn khoăn này, ở hội nghị thì đáp ứng tốt tốt, nhưng khi thực hiện kế hoạch, vì bảo đảm, vẫn lựa chọn giấu diếm chân tướng sự thật, thậm chí còn bịa ra lời nói dối lớn rằng ngoại tinh nhân muốn xâm lược địa cầu.

    Diệp Tố nhớ rõ, ngay từ đầu hội nghị, khi Bí thư giới thiệu về văn minh ngoại hệ có nói, văn minh kia trừ bỏ phương diện vô tuyến điện, các mặt khác đều lạc hậu hơn nhân loại. Trong chiến tranh tinh tế, đối với điều tra cùng phản điều tra thì tác dụng của sóng vô tuyến điện vẫn là quan trọng nhất, nếu muốn khởi xướng chiến tranh, đầu tiên phải giải quyết vấn đề tri thức của Nhân loại trên phương diện sóng vô tuyến điện, trọng tâm mã hóa tin tức sóng.

    Ghi âm kết thúc.

    Diệp Tố vẫn còn duy trì tư thế không nhúc nhích kia.

    Vừa nghe được những tin tức đó, trong lòng hắn nổi lên sóng to gió lớn, khiến hắn nhất thời vô pháp tự hỏi.

    Chân tướng sự thật cũng không như ban đầu Diệp Tố tưởng, đúng và sai, đen và trắng. Nói đến cùng, Benedict làm những chuyện như vậy, dù sao cũng đã thông qua hội nghị Liên Hiệp Quốc, ngoài việc giấu diếm nhân viên nghiên cứu — mà Diệp Tố cùng Lý Hoằng Hậu bọn họ đều ở trong đó. Thân là một trong những người bị giấu diếm, chưa nói tới chuyện khác, Diệp Tố đã sinh ra mâu thuẫn với việc “giấu diếm” này. Sau mâu thuẫn, lại là tự suy ngẫm. Diệp Tố cảm thấy, hắn không biết nên suy ngẫm thế nào.

    Phái chủ chiến đấu tranh cùng phái chủ hòa, là một hồi tranh luận giữa nhân loại cùng đạo đức nhân tính.

    Vào thời điểm hiện tại khi địa cầu thiếu thốn nguồn năng lượng, tìm kiến tinh cầu tự nhiên mới để nhân loại có thể tiếp tục sinh tồn không có gì đáng trách, nhưng nếu cái giá là phải xâm lược thì sao? Xâm lược, từ này từ khi ra đời, đã mang theo chán ghét khinh thường của nhân loại với nó, tất cả mọi người đều biết nó không tốt.

    Vấn đề hơn hai trăm lãnh đạo các quốc gia, am hiểu cân nhắc lợi hại, phải dựa vào bỏ phiếu mới có thể quyết định mà sau đó cũng vô pháp hoàn toàn bình ổn tranh luận, hiện tại đè trên thân một mình Diệp Tố.

    Diệp Tố cảm giác được mê mang cùng mỏi mệt cực độ, đầu như bị cái gì tắc nghẽn lại, căn bản không thể phân tích cặn kẽ những thông tin nghe được mà đưa ra lựa chọn của bản thân.

    Trong trạng thái hỗn hỗn độn độn, Diệp Tố rơi vào giấc ngủ.

    Hắn mở mắt ra ở Tinh tế thế giới, nhưng trong đầu phảng phất như vẫn đang quanh quẩn những khắc khẩu hỗn độn, ồn ào đó. Diệp Tố liền mở to mắt, nhưng vẫn nằm rất lâu ở trên giường, thẳng đến lúc ý thức được nơi này là Tinh tế thế giới, hắn mới như vừa tỉnh lại từ trong mộng.

    Nhìn thời gian, đã là giữa trưa 11 giờ. Diệp Tố tối hôm qua vốn dĩ đã ngủ muộn, hơn nữa sau khi tỉnh lại phát ngốc rất lâu, bất tri bất giác đem cả buổi sáng trôi qua.

    Diệp Tố lúc này mới rời giường, chẳng qua động tác có chút hữu khí vô lực. Thất thần mà rửa mặt, mở nhầm vòi nước, bị nước nóng bỏng đỏ tay xong, Diệp Tố mới thoáng thanh tỉnh một chút.

    Đi xuống lầu, Diệp Tố còn thấy kỳ quái sao Hàn Nghiệp không phản ứng gì với việc hắn dậy muộn, tiếp đó liền nhìn thấy một mảnh giấy.

    Nguyên lai là buổi sáng Hàn Nghiệp thu được tin tức, lâm thời đi xử lý sự tình liên quan tới Phá Quân. Bất quá Hàn Nghiệp nói, sau buổi trưa sẽ về cùng huấn luyện trọng lực với Diệp Tố.

    Diệp Tố nhìn mảnh giấy, đặt nó nhẹ nhàng lên bàn, lại đờ đẫn mà đứng thẳng một lát.

    Thuộc truyện: Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải