Tiềm thủy loan – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 11

    Ngày hôm sau Chu Thần rất có tinh thần, lúc cạo râu nhớ lại ca khúc nghe được ở quầy bar tối qua, ngâm nga theo điệu nhạc.

    Chu Giai nghiêng đầu nhòm vào: “Anh hai, có người yêu rồi à?”

    Tay Chu Thần run lên, trên cằm lập tức quẹt ra vệt máu nho nhỏ. Y bỏ dao cạo râu xuống, hét lớn: “Em chê anh già quá rồi đúng không!” Sau đó liền xoay người đuổi theo Chu Giai đang chạy té khói: “Đã bảo cấm được nhảy ra bất thình lình, nói vớ vẩn là anh mày đuổi ngay ra khỏi nhà cơ mà? Muốn chết hả?”

    “Anh hai, anh rửa hết bọt trắng trên mặt trước đã, trông như vậy mà quát tháo không có oai…” Cứ như ông già Nô-en ấy.

    Chu Thần lườm nàng cháy tóc, tay vuốt mặt đầy tính uy hiếp.

    Y lúc nào chẳng oai hùng!

    Còn chưa ăn sáng, huyết áp hơi thấp, khuôn mặt người trong gương trắng bệch, vết máu trên cằm đặc biệt càng rõ ràng. Chu Thần cầm miếng urgo chỉnh tới chỉnh lui thật lâu mới dán xong.

    Đến lúc ăn sáng, Chu Giai vẫn cúi đầu. Chu Thần thấy nàng là lại bực dọc, thế nhưng y cũng biết con bé hư hỏng này không cố ý, chỉ có thể thở dài: “Anh không trách em đâu, nhanh ăn đi.”

    “Phụt! Ha ha, anh hai hí hửng như vậy làm tui muốn chụp ảnh kỷ niệm quá đi!”

    Hóa ra cúi đầu để nín cười…

    “CHU! TIỂU! GIAI!”

    Theo thường lệ, việc đầu tiên sau khi Chu Thần đến công ty là vào phòng làm việc của Sở Thiên Dịch, thu dọn sắp xếp lại theo thói quen của người nọ, phun nước hoa cho không khí thêm tươi mát.

    Y ghé vào trên bàn Sở Thiên Dịch, nhìn bức ảnh hai người chụp chung trên mặt bàn, lấy ngón tay chọt thẳng vào mặt hắn, “Ngày nào đó nếu như ta đột nhiên không thích ngươi nữa, để xem ngươi có còn ung dung như thế này nữa hay không.”

    Khi Chu Thần vừa đứng trước cửa sổ ngó ra ngoài, cánh cửa phía sau đã bị người đẩy ra làm y giật mình. Xoay người lại liền thấy Sở Thiên Dịch, y thốt lên: “Sao anh đến sớm thế?”

    Sở Thiên Dịch đặt cặp tài liệu lên bàn, hỏi lại: “Cậu nhìn cái gì vậy?”

    Chu Thần lắc đầu không nói. Không thể bảo là mình mỗi ngày đều chờ Sở Thiên Dịch lái xe đến rồi mới quay về phòng làm việc chứ. Đối với chuyện tối qua y cũng không để ở trong lòng, dù sao Sở Thiên Dịch cũng chẳng bao giờ quan tâm đến việc riêng tư của y, dĩ nhiên sẽ không hỏi trong giờ làm việc.

    “Cái cằm kia là làm sao thế?” Mặt Chu Thần dán miếng urgo có chữ màu xanh lộ liễu, có người mù mới không để ý.

    Chu Thần hoàn hồn, sờ sờ mặt, “Dùng dao cạo cắt phải.”

    “Sao có thể bất cẩn như vậy.” Sở Thiên Dịch nói, ngữ khí ẩn ẩn ý trách móc mà chính mình không phát hiện.

    “Hả?” Chu Thần có chút không tin vào giọng điệu mà mình vừa nghe được.

    Sở Thiên Dịch bật máy vi tính, không hề truy vấn vì sao Chu Thần từ sáng sớm đã ở trong phòng làm việc của hắn, xoay ghế nửa vòng rồi bắt đầu làm việc.

    Chu Thần thức thời lui ra ngoài.

    Nhìn hai vành mắt gấu mèo của Sở Thiên Dịch, xem ra đêm qua thiếu ngủ rồi. Tuổi của Trần Á Huy chính là thời điểm thể lực cùng tinh lực tràn trề nhất, “cày sâu cuốc bẫm” phục vụ người ta làm sao không hết hơi cho được… Chu Thần nghĩ ngợi, tâm tình đang tốt đẹp đột nhiên biến mất không dấu vết, động tác pha cà phê cũng đột ngột dừng lại. Y xoay người, đem tách cà phê dốc thẳng vào trong bồn rửa.

    “Ta sao lại phải nuông chiều ngươi như vậy a! Muốn uống thì tự đi mà pha, lão tử không có rảnh!”

    Sở Thiên Dịch cảm thấy sáng nay thiêu thiếu cái gì, nhưng là cái gì vậy nhỉ?

    Vô thức với lấy tách cà phê, nhưng chỉ chạm vào khoảng không. Hắn nhấc điện thoại gọi nội bộ, qua thật lâu bên kia mới nghe máy.

    Sở Thiên Dịch hơi nhíu mày: “Cậu đang làm gì thế?”

    Chu Thần đằng hắng hai tiếng, trả lời: “Tôi đang xem…” Chu Thần kẹp điện thoại giữa cằm và vai, nhìn xung quanh phòng làm việc, bắt đầu bịa chuyện: “Xem kế hoạch công trình mà Trương tổng mới gửi đến hồi sáng.”
    Sở Thiên Dịch không tin lắm, hỏi lại: “Thật sao?” Giọng điệu mang theo chút tiếu ý chính bản thân hắn cũng không nhận ra. Hắn đương nhiên biết nhân viên luôn luôn thừa dịp hắn không chú ý làm việc riêng, nhưng đến hôm nay mới biết Chu Thần cũng như vậy.

    Chu Thần không tin Sở Thiên Dịch có khả năng nhìn xuyên thấu qua điện thoại thấy được biểu tình chột dạ của y, khảng khái trả lời: “Đúng vây!”

    “Ờ, vậy xem cho cẩn thận.”

    Cúp điện thoại, Sở Thiên Dịch mới nhớ ra mình vốn muốn gọi Chu Thần pha cà phê mang đến, vì sao nói chuyện một hồi lại quên béng mất?

    Chu Thần lại cắm mặt vào màn hình máy tính, tai đeo headphone xem Tiểu Hoàng Phi xướng khúc Nhị Nhân Chuyển…

    (*Nhị Nhân Chuyển (二人转): Một kiểu hát dân gian phổ biến ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, cùng với “Hí khúc Liên Hoa Lạc” ở Hà Bắc là hai hình thức ca vũ kịch nổi tiếng. Nếu xét ở Việt Nam thì chắc giông giống tuồng chèo hay hát quan họ:v)

    “Phụt, ha ha ha — người gì vừa ngốc vừa dữ vậy ta…” Chu Thần cảm giác phía sau có người, cứ tưởng là thư ký Lâm mang qua bản kế hoạch điều chỉnh, thản nhiên quay đầu.

    Khóe miệng ngoác đến tận mang tai còn chưa kịp hồi phục nguyên trạng, y đã thấy Sở Thiên Dịch khoanh tay nhìn nhìn, mang theo chút hứng thú.

    Y vội ngậm chặt miệng lại, nhưng hoảng loạn trong lòng vẫn chưa lui xuống, những lời muốn nói đều nghẹn cứng ở cổ họng, đổi thành từng trận ho khan kịch liệt.

    Sở Thiên Dịch thấy y ho đến nỗi gan phổi cũng muốn lộn tùng phèo, liền tiến lên hai bước, vừa vỗ vỗ lưng đối phương vừa nói: “Sợ đến thế sao? Lúc rảnh rỗi ngồi chơi một chút tôi cũng không trừ lương, cậu cũng biết mà.” Thế nhưng đã thật lâu rồi hắn không thấy Chu Thần vui vẻ như vậy; hồi hai người còn thân thiết, Chu Thần rất thích cười, có đôi khi còn vô duyên vô cớ ngửa mặt lên trời cười đến chảy cả nước mắt, cười đến mức làm hắn phát bực. Về sau này… chẳng bao giờ thấy y cười như thế nữa.

    Chu Thần vốn muốn nói gì đó, vừa há miệng ra đã lại ho thêm một trận, mặt cũng đỏ bừng lên — tôi chỉ muốn nói anh đừng có sờ mó a!

    Sở Thiên Dịch tiếp tục giúp Chu Thần thuận khí, cách một lớp áo sơmi hắn cũng có thể cảm giác được phần xương sống gồ lên trên lưng đối phương. Lần đầu tiên, hắn phát hiện Chu Thần thực sự rất gầy.

    “Sao lại gầy như thế này…”

    Chu Thần lập tức bỏ tay Sở Thiên Dịch đặt trên lưng mình ra, ngồi thẳng lưng: “Sếp, rốt cuộc có chuyện gì?” Y vừa nói vừa tỉnh rụi tắt phụt cửa sổ không liên quan trên màn hình.

    Bàn tay Sở Thiên Dịch cứng ngắc trong khoảng không, lúc thu về hắn cảm thấy độ ấm trong lòng bàn tay tản đi trong nháy mắt… “Thì là,” hắn cầm lấy tách cà phê nóng hổi đang đặt trên tấm kệ vách ngăn rồi nói: “Tôi lấy cái này.”

    Chu Thần nhìn tách cà phê trong tay Sở lão bản, nghĩ thầm tự anh đi pha một cốc đi a… Muốn uống thì lúc nãy trong điện thoại báo một tiếng là được, y cũng không ngại phiền phức.

    “Ừm, còn việc gì nữa không?”

    Chu Thần đang ngồi trên ghế, Sở Thiên Dịch đứng ở cửa vách ngăn, hai người mắt to trừng mắt nhỏ.

    Chu Thần trừng mắt, hắn đứng đực ở đấy làm gì? Lấy mỗi tách cà phê thôi mà suýt nữa làm mình sặc chết. Rảnh quá sao không làm việc đi!

    Sở Thiên Dịch cũng trừng lại, Chu Thần đang có ý đuổi hắn đi sao?

    “Thôi được rồi,” Sở Thiên Dịch đột nhiên đặt lại tách cà phê lên bàn, tựa vào vách ngăn bày ra một bộ muốn bàn công chuyện, “Tiểu Lâm nói kế hoạch điều chỉnh của chúng ta lần trước rất phù hợp với thị trường, nhân viên trong tổ xin phép muốn đi ra ngoài thư giãn một chút.”

    “A… Được thôi…” Chu Thần cười cứng ngắc. Lại phải uống rượu… Uống ít còn tình cảm chứ uống nhiều chỉ tổ hại thân a…

    “Nghe nói là, thị trấn nhà Tiểu Trương phong cảnh rất đẹp, ôn tuyền cũng cực kỳ nổi tiếng, khoảng cách cũng không xa.”

    “Ý sếp là muốn cho nhân viên đi du lịch?” Chu Thần khôi phục tinh thần.

    Sở Thiên Dịch cười: “Gần như vậy.”

    “Khi nào?” Để y bắt tay vào làm cho xong công việc, còn muốn xử lý Chu Giai, Khương Phàm bên kia cũng phải chào tạm biệt a.

    Sở Thiên Dịch cầm tách cà phê lên, nhàn nhã uống một ngụm, sau đó xoay người ly khai.

    “Bình tĩnh, đợi đấy đã.”

    “Hả?”

    Lão bản, ngươi đùa giỡn người ta vui lắm sao!

    Sau khi trở về, Sở Thiên Dịch cảm thấy tâm tình thư sướng. Bị Chu Thần trừng mắt thật khó chịu, nhưng cuối cùng cũng trả đũa thành công.

    Tách cà phê trong tay tự dưng uống không hợp khẩu vị; thật kỳ quái, vẫn là cà phê hòa tan, mà cũng chính là cái tách mình hay dùng mà? Sao lại thấy khác vậy?

    Thư ký Lâm nói với hắn, cả năm nay công ty chưa tổ chức đi dã ngoại; nhân dịp thời điểm mới vừa hoàn thành giai đoạn, cho mọi người ra ngoại thành vui chơi cũng tốt.

    Lúc đứng với Chu Thần, Sở Thiên Dịch chỉ là hứng chí nói cho có.

    Tuy nhiên, hiện tại hắn đột nhiên lại nghĩ thật sự nên đi một chuyến. Trong hợp đồng công việc đã ghi rõ, hàng năm công ty đều có một lần đi du lịch, bất quá những dịp trước đều tìm resort nội thành thư giãn một chút là xong, năm nay đổi mới có lẽ sẽ ổn hơn.

    Sở Thiên Dịch nhấc điện thoại, nói cho thư ký Lâm quyết định của hắn. Bên kia hỏi một vấn đề làm hắn do dự.

    Có cho phép mang theo người nhà không?

    Nguyên gốc hắn không muốn chấp nhận, vì nhân số tăng lên thì chi tiêu cũng gấp bội. Thế nhưng không mang theo Trần Á Huy, người nọ nhất định sẽ phản đối, hai người sẽ lại cãi nhau, nhưng không thể xếp cậu vào trường hợp đặc biệt được…

    Tháo kính xuống, hắn đưa tay xoa xoa mũi, rất nhanh trả lời thư ký Lâm: Có thể mang theo người nhà, nhưng không tính vào chi phí.

    Sau đó hắn liền đeo kính lên, tiếp tục công việc.

    Hai người từ khi sống chung đến giờ, cứ dăm bữa nửa tháng lại chiến tranh lạnh một hồi. Vừa vặn nhân cơ hội này mang cậu ấy đi ra ngoài giải sầu, cậu hẳn là sẽ thích đi?

    Tưởng tượng ra cảnh Trần Á Huy thét chói tai nhảy dựng lên đầy hưng phấn, Sở Thiên Dịch cười híp mắt, nhấp một ngụm cà phê, trên mắt kính bịt kín một tầng sương trắng.

    Về đến nhà, đập vào mắt hắn là cảnh tượng lộn xộn khủng khiếp như vừa bị bão quét qua. Nghĩ là có trộm cướp viếng thăm, hắn phóng như bay qua cửa, vội đến mức suýt vấp phải đôi giầy chính mình vừa cởi ra.

    “Đây là có chuyện gì thế?” Khi thấy được Trần Á Huy, hắn mới buông lỏng tinh thần.

    Cậu bạn nhỏ ngồi chồm hỗm trên mặt đất đóng gói hành lý, không trả lời câu hỏi của hắn.

    Sở Thiên Dịch đỡ trán, biết người yêu đang cáu kỉnh, không thể làm gì khác hơn là ngồi xổm xuống cạnh cậu dỗ dành.

    Trần Á Huy bắt đầu nóng máu, nói gì cũng không chịu nghe, dù Sở Thiên Dịch có rủ rỉ muốn dẫn cậu đến thị trấn nhỏ ngâm suối nước nóng ở tiểu điếm, cậu ta vẫn ương bướng bỏ lại hắn đi thẳng ra cửa. Đến khi hắn đuổi kịp, người đã leo lên taxi đi mất hút.

    Điện thoại reo lên, Trần Á Huy nói đúng một câu: Bố mẹ đưa tôi đi chơi Tam Á. Sau đó cúp máy cái rụp, làm Sở Thiên Dịch nổi khùng muốn ném đồ!

    Còn có người nào bốc đồng hơn Trần Á Huy được nữa không?! Chẳng có tí mảy may quan tâm đến cảm thụ của người khác, hắn chỉ muốn trò chuyện cùng cậu một chút mà cũng quá khó khăn!

    Chuyến du lịch rất nhanh đã được lên kế hoạch, Chu Thần về nhà sắp xếp việc gia đình.

    Tủ lạnh chất đầy đồ ăn mà Chu Giai thích, trên cánh cửa còn dán ghi chú mấy số điện thoại dịch vụ giao đồ ăn tại nhà, những lời căn dặn của y dài dòng đến nỗi có thể viết thành sách bán.

    Chu Giai ngồi bắt chéo chân hỏi: “Anh hai, sao không mang em đi luôn?”

    “Đi cái gì mà đi! Con gái con đứa còn chưa kết hôn, ngâm suối nước nóng cho ai xem. Ngoan ngoãn nằm nhà, hai ngày một đêm anh sẽ trở về.”

    “Anh còn biết là hai ngày một đêm đó hở? Em thấy anh làm như an bài hậu sự ấy, thiếu mỗi đoạn viết di chúc.”

    “Em nghĩ anh muốn thế à!” Chu Thần nhét hộp Nestlé cuối cùng vào tủ lạnh, “Em nhìn lại mình đi, đường đường là con gái mà lại không biết nấu cơm, cũng chẳng biết dọn dẹp, chỉ sợ anh đi hai ngày em chết rục trong xó nhà thì có mà… Nói trước, khi anh về nhà mà thấy cảnh tượng kinh hoàng gì thì đừng có trách!”

    Chu Giai quay đầu lại rồi cau mày, không đáp lại.

    Chu Thần buồn bực hỏi: “Thế nào? Còn vấn đề gì cần giải đáp nữa không?”

    Chu Giai mở cửa sổ QQ chat, gõ chữ lách cách, “Lạ thật, Tiểu Huy nói cậu ấy đi Tam Á… Sao lại không đi ôn tuyền với anh Thiên Dịch a… Cơ hội tốt như vậy, chậc, em đang hỏi cậu ta có chuyện gì.”

    “Hửm? Cậu ta không đi?” Động tác thu thập hành lý của Chu Thần chậm lại. Y rất nhanh kéo vali nhỏ vào phòng, lôi hết quần áo bên trong ra, đem những bộ cả Chu Giai và Khương Phàm khen đẹp nhét vào. (Thần Thần của tui dễ thương quá xá:x)

    “Ha, cậu không đi thì tôi đi.”

    Chương 12

    Sở Thiên Dịch là người nói được làm được, đã quyết định kế hoạch xong thì sẽ ngay lập tức thực thi. Vì thế vào cuối tuần nọ, toàn bộ công ty hơn mười mấy người chia nhau ngồi trên hai cái xe buýt, đợi Sở Thiên Dịch ra lệnh một tiếng liền sẽ phóng thẳng về miền quê thân ái của Tiểu Trương.

    Sáng sớm, Sở Thiên Dịch còn bớt chút thời gian xử lý nốt văn kiện trong phòng làm việc rồi mới xuống lầu, vừa đi vừa tự hỏi không biết nên ngồi xe cùng với mọi người hay tự mình lái xe đuổi theo.

    Đi tới bãi đỗ xe, hắn phát hiện chiếc xe màu đỏ của Chu Thần đang để trong một góc.

    Sở Thiên Dịch vừa bước lên xe buýt, không khí bỗng dưng trở nên sôi nổi, hiển nhiên mọi người đều cảm thấy phấn chấn khi lão bản cao cao tại thượng lại ngồi cùng bọn họ.

    Chu Thần ngồi ghế trên cùng của xe, từ lúc Sở Thiên Dịch còn chưa lên y đã đuổi thư ký Lâm ngồi bên cạnh đi chỗ khác. Lúc này trên xe chỉ còn một chỗ trống bên cạnh y, vị kia lên xe sau cùng dĩ nhiên sẽ phải ngồi ở đây rồi.

    “Năm nay cậu có vẻ hăng hái nhỉ, không tự mình lái xe.” Sở Thiên Dịch ngồi xuống cạnh y, phát hiện người bên cạnh không có phản ứng gì, tựa hồ như còn không phát hiện có người ở cạnh mình, hắn liền chủ động mở miệng.

    Chu Thần quay đầu, giương to mắt giả vờ kinh ngạc, sau đó tiếp lời: “Đúng vậy, tự mình lái xe thật chẳng thú vị, đi cùng một đoàn người sẽ náo nhiệt sôi nổi hơn.”

    “Ừ, tôi cũng nghĩ thế.”

    “Bạn nhỏ nhà anh sao không đi cùng?”

    “À… Cậu ta về nhà rồi.” Sở Thiên Dịch không muốn nói nhiều, dứt lời liền giục xe chuyển bánh.

    Dọc theo hai bên đường cao tốc, ngoại trừ ruộng lúa mỳ cùng những dãy núi nhấp nhô ở đằng xa cũng không còn cảnh đẹp gì để ngắm nhìn. Theo lộ trình hơn 300 km còn phải đi qua một cái chợ trời, Chu Thần nhẩm tính còn 4 tiếng nữa mới đến nơi, vừa lúc nên chợp mắt một tí.

    Ban đầu trên xe còn ồn ào, người này nói người kia đáp ầm ĩ náo nhiệt, qua nửa giờ liền từ từ yên tĩnh, phỏng chừng mọi người lăn ra ngủ hết rồi…

    Chu Thần đang chuẩn bị điều chỉnh ghế ngồi để nằm xuống, nghiêng đầu liền thấy Sở Thiên Dịch đang tựa lưng trên ghế, hai mắt nhắm nghiền, hô hấp bình thản. Hắn có vóc người tương đối lớn, đầu cao hơn lưng ghế dựa rất nhiều; mà lưng ghế dựa còn chưa được điều chỉnh, vẫn đang dựng thẳng nên đầu của Sở lão bản đang ngủ cứ chậm rãi trượt xuống.

    Chu Thần nhìn bốn phía, nhân lúc không ai chú ý, vươn tay ra ngoài khẽ đẩy đầu Sở Thiên Dịch. Người nọ dần dần dựa sát vào y, nhẹ nhàng ghé đầu trên vai y.

    Chu Thần còn chưa kịp hí hửng thì tài xế đã trố mắt nhìn y qua kính phản chiếu.

    Y liếc xéo cha già vô duyên kia một cái, nhưng không hề động đậy.

    Làn gió ấm áp lướt nhẹ qua, trên mặt có chút ngứa, hình như có cái gì đó mềm mại đang phe phẩy.

    Khi Sở Thiên Dịch đang muốn gạt thứ trên mặt xuống, hắn liền tỉnh giấc. Ngay sau đó hắn phát hiện chính mình đang gối lên vai Chu Thần, mà người nọ hiển nhiên đang ngủ say, đầu cũng gục về phía này, sợi tóc có hơi dài đang phe phẩy trước mặt hắn.

    Chẳng biết y dùng dầu gội loại nào, nhưng mùi hương thật dễ chịu.

    Hắn nhẹ nhàng đẩy Chu Thần ra, muốn đối phương tựa vào ghế ngồi, thế nhưng đầu y lại ngay lập tức gục lên vai hắn.

    Lần này hắn không đẩy ra nữa, nhỏ giọng nhắc nhở tài xế kéo cửa sổ xe thấp xuống, rồi ngửa đầu tựa lên ghế cảm thụ khoảnh khắc thoải mái này.

    Chu Thần tỉnh lại sau một cú xóc nảy.

    “Dậy rồi à? Có hơi xóc một tí, đường sá ở thị trấn này không được trùng tu tốt cho lắm.”

    Giọng nói từ hướng trên đầu truyền tới, thanh âm trầm thấp kéo theo rung động trên vai nhỏ đến mức không thể phát hiện, làm Chu Thần muốn giả vờ chưa tỉnh ngủ để hưởng thụ thêm một chút.

    Trên người được đắp một cái áo khoác màu trắng thuần, từng cơn gió nhẹ từ ruộng lúa thổi qua không làm y cảm thấy lạnh, trái lại có chút ý vị ấm áp.

    Sở Thiên Dịch hỏi y một câu rồi quay đầu, cùng người phía sau nói chuyện phiếm.

    Chu Thần bất ngờ nhận thấy Sở Thiên Dịch không đẩy y ra. Phát hiện này làm y sung sướng, nhất thời cảm thấy ánh mặt trời bỗng thật xán lạn… Tuy rằng thời tiết đích thực không tồi.
    Lúc đến được quán trọ đặt trước là đã vào tầm trưa.

    Ngồi xe ôtô cả buổi sáng, mọi người ăn cơm xong liền đều quay về phòng nghỉ trưa.

    Chu Thần và Tiểu Trương ở cùng một gian phòng, ngay bên cạnh là phòng Sở Thiên Dịch.

    Muốn hút thuốc, lại thấy Tiểu Trương buồn ngủ cũng không tiện làm phiền, Chu Thần đẩy cửa đi ra ngoài định làm vài điếu. Ngay lúc đó, Sở Thiên Dịch trở về từ chỗ phục vụ. Người nọ thấy y cầm điếu thuốc trên tay, sắc mặt lạnh xuống.

    “Cậu nghiện thuốc lá nặng đến thế này rồi sao?” Hắn nhớ rõ Chu Thần lúc xuống xe, trong miệng còn ngậm điếu thuốc, sao bây giờ vẫn hút tiếp được?

    “À… Chỉ là không có gì làm thôi.” Chu Thần có chút chột dạ, y cứ nghĩ lão bản đã sớm ở trong phòng nên mới yên tâm xả hơi. Không ngờ Sở Thiên Dịch vốn ghét mùi thuốc lá lại đứng ngay bên cạnh y.

    Chu Thần đổi điếu thuốc qua bên tay trái, tận lực cách hắn xa một chút.

    “Hút thuốc ít thôi, không tốt.”

    Chu Thần lườm Sở Thiên Dịch, tên này lại lên cơn ấm đầu à. Gần đây thái độ của hắn với y đã đủ kỳ lạ rồi, y còn chưa kêu ca, bây giờ còn quản việc hút thuốc của y? Nếu không vì hắn, y làm sao lại nghiện thuốc lá cơ chứ!

    Sở Thiên Dịch cũng phát hiện ánh mắt Chu Thần nhìn hắn có chút bất mãn, nhận ra chính mình nhiều chuyện, nhưng suy nghĩ một chút lại buông thêm một câu: “Người ta bảo, bỏ thuốc sẽ béo lên đó.” Hắn vừa nói vừa nhìn Chu Thần kéo kéo khóe miệng, nở nụ cười.

    Chu Thần như bị điện giật đứng im tại chỗ. Thẳng đến khi đầu lọc cháy đến tay y mới hồi phục tinh thần, lúc này trên hành lang đã sớm không còn bóng người.

    “Chết tiệt, thật đáng xấu hổ!” Cũng không biết là đang nói ai đây.

    Sở Thiên Dịch nhớ lại hành động vừa nãy của mình, cũng có chút mơ hồ. Từ trước tới nay hắn luôn chú ý đối xử với Chu Thần rất nghiêm túc, thế nhưng từ khi nào đã không còn nghiêm túc nữa, lại còn cảm thấy hơi hoài niệm quãng thời gian trước kia cùng y cãi nhau ầm ĩ. Thực sự là già rồi nên bắt đầu thích hoài niệm sao?

    “A…” Sở Thiên Dịch vỗ trán, đem hết rối loạn ném ra sau đầu. Hắn lấy điện thoại ra gọi cho Trần Á Huy, bên kia còn đang tắt máy.

    Hắn chưa từng kiên nhẫn với người khác như thế này, nhưng có vẻ người nào đó hết lần này tới lần khác không có chút cảm kích.

    Hình như khi hắn bằng tuổi Trần Á Huy, cũng có một người kiên trì với hắn như vậy, nhưng chính mình lại chưa từng đáp lại?

    “Em yêu anh”

    “Tôi không thích đàn ông.”

    Lúc đó, đôi môi dán sát vào mang theo nhiệt độ của con người ấm áp được bao trọn trong ánh hoàng hôn, nhưng có lẽ môi mình quá lạnh, chỉ đụng chạm trong nháy mắt hắn liền đẩy đối phương ra, vì quá bối rối.

    “Dịch, xui xẻo mà sau này tớ không tìm được việc làm thì sẽ đến ăn bám cậu… Tớ tin cậu a, tớ thấy cái công ty cậu đang nghĩ đến chắc chắn sẽ thành công, đến lúc đó cho tớ một vị trí ở công ty, mỗi tháng phát tiền lương đều đều là được… Tớ lười lắm.”

    “Há há, nhân viên muốn hỏi tớ là ai á? Cứ nói là vợ cậu đi!”

    Không biết từ khi nào đã ngủ quên mất, bị tiếng ồn ào ngoài hành lang đánh thức, Sở Thiên Dịch vô cùng kinh ngạc nhớ lại quá khứ. Trong khi vẫn còn mông lung, hắn nghe thấy có tiếng người gõ cửa: “Sếp Sở, chúng tôi đi chơi đây, muốn đi chung không, nếu mệt quá thì hãy nghỉ ngơi tiếp.” Là giọng Chu Thần.

    Hắn có thể dễ dàng tưởng tượng ra biểu tình chờ mong đầy hưng phấn của người nọ.

    Ừ một tiếng rồi đứng dậy ra cửa, hắn xuống cuối hàng đi theo mọi người.

    Chu Thần nhiều năm nay đều không có nhiều hứng thú với hoạt động tập thể, với việc đi tắm ôn tuyền cũng không, y chỉ đang giả vờ…

    Bởi vì nếu y tỏ ra không hứng thú với bất cứ thứ gì, thể nào cũng sẽ có người bâu lại hỏi thăm, mà y thì lười mở miệng. Y quan sát người khác, phát hiện mọi người khi tham gia hoạt động đều rất náo nhiệt, vậy nên y cũng bắt chước theo. Thực sự y chỉ thích nằm ườn trên sô pha ở nhà, cầm điều khiển từ xa chuyển kênh một cách vô tội vạ mà thôi, hình như toàn bộ sức sống của y dốc hết ra cũng chỉ như người đang ngái ngủ.

    Chu Thần tìm một cái hồ nhỏ nhiệt độ không cao, ngồi trên bờ duỗi chân xuống nước thử nhiệt độ, cảm thấy vừa đủ. Khuỷu tay tựa trên bờ đá, y ngửa đầu nhìn trời đến phát ngốc.

    Ngâm ôn tuyền vào mùa hè cũng khá tốt, có thể làm sạch thân thể mà không cần xuống nước. *kiểu như xông hơi á*

    Ánh mặt trời trên đầu bỗng dưng biến mất, Chu Thần liền mở mắt, thì ra là Sở Thiên Dịch đến cướp nắng của y.

    “Chào sếp.”

    “Ừ.”

    Chu Thần nhìn xung quanh một vòng, phát hiện đa số mọi người trong công ty đều đang đi ngâm nước thuốc, những người mang theo gia đình thì đến ôn tuyền riêng, hình như trong ôn tuyền nhiệt độ thấp này chỉ có hai người bọn họ.

    Xa xa truyền đến tiếng hò hét của nữ nhân viên, nhưng Chu Thần đột nhiên cảm thấy không gian đang từ từ an tĩnh lại.

    Chính Sở Thiên Dịch cũng thấy có chút xấu hổ, vốn định muốn ngồi xuống liền dừng lại, đứng dậy đi đến nơi khác.

    Chu Thần thở ra một hơi, nghĩ thầm Sở Thiên Dịch nhất định là đi nhầm cửa…

    Hừm, then chốt là y sợ lúc nhìn thấy người nọ khỏa thân sẽ nảy ra phản ứng bất ngờ gì, như vậy sẽ thật mất mặt… Bất quá giờ thì ổn rồi.

    Hưởng thụ sự an tĩnh thanh nhàn không có bóng dáng Sở Thiên Dịch xong, khi có người đi tới y liền đứng dậy ly khai.

    Nói thật, trong nhà có một con nhóc làm y cảm giác mỗi ngày bên tai đều có động cơ phản lực ong ong bay qua bay lại, đau đầu là một chuyện, đến lỗ tai cũng bị tra tấn đến rã rời.

    Lúc y đi đến cửa phòng trọ, mới nhớ ra chìa khóa là do Tiểu Trương giữ. Do dự một hồi, lui về phía sau vài bước thử gõ gõ cửa. Tuy y chỉ muốn thử vận may, không ngờ trong phòng kia thực sự có người.

    Sở Thiên Dịch thấy y hiển nhiên có chút giật mình, Chu Thần không còn lén tìm hắn từ lâu lắm rồi.

    Chu Thần thấy đối phương có chút ngây người, vẫn thản nhiên tiêu sái đi thẳng vào, ngồi ở trên giường giải thích: “Tôi không mang theo chìa khóa phòng, ngồi nhờ phòng anh một lúc.”

    “Hửm, sao không ngâm thêm một lúc nữa?”

    “Ngâm trong thời gian quá dài sẽ thở không nổi.” Chu Thần ngó nghiêng, đột nhiên còn nói: “Ha ha, mẹ tôi lần trước còn nói Tiểu Dịch đã lâu lắm rồi không gặp, tôi không ngờ bà ấy còn nhớ rõ anh.”

    “Vậy sao? Cũng đã lâu rồi không chào hỏi, có cơ hội tôi sẽ tới thăm bác.”

    “Ê Tiểu Chu, bọn tớ đang tìm cậu đỏ mắt đây này, không mở được cửa hả, đi về mau, ba chân còn thiếu một.” Tiểu Trương lải nhải phân trần, lôi đi Chu Thần đang còn lúng búng như muốn nói gì, một tay kéo lấy cánh tay một tay ôm cổ, còn quay đầu lại hướng Sở Thiên Dịch bày ra tư thế xin lỗi.

    Sở Thiên Dịch đi theo ngó, phát hiện mấy cậu thanh niên đang khoác áo tắm, rục rịch bày ra một bàn mạt chược.

    Lão bản tới, lập tức có người nhường chỗ ngồi. Người trong phòng bắt đầu chỉ điểm nhắc bài.

    Đến sáu bảy giờ tối, nóng nực của ngày hè bắt đầu tán đi, Sở Thiên Dịch dẫn theo vài người rảnh rỗi đi dạo quanh thị trấn nhỏ.

    Vốn tưởng rằng sẽ tìm được mấy tiểu điếm náo nhiệt để uống rượu, mọi người lại phát hiện cuộc sống về đêm ở đây rất nghèo nàn.

    Thật vất vả mới tìm được quán karaoke, nhưng điều kiện cũng không tốt cho lắm. Mười người đi vào đặt một phòng lớn còn gọi thêm bia, ông chủ liền quá xúc động bật khóc.

    Chu Thần lúc đầu thấy khát nước, khai trương luôn một chai bia cho quán. Đến khi uống hết ba chai, y mới sờ mũi lẩm bẩm: “Hình như chưa ăn cơm tối?”

    Đối với tuyển thủ có tửu lượng tốt nhờ tôi luyện như y mà nói, uống rượu khi bụng rỗng tuyệt đối là tối kỵ, kết quả dễ say rượu.

    Muốn đi ra ngoài cho tỉnh rượu, y lại phát hiện không khí ngột ngạt trong phòng càng làm cho rượu xộc thẳng lên đỉnh đầu. Y chạy vọt đến toilet mở vòi nước, độ cồn trong cơ thể đột nhiên tăng cao.

    Người trong gương kia mặc một cái áo phông nhàn nhã, tóc bị nước xối ướt nhẹp dính sát trên mặt, hiển nhiên đã nhìn không rõ sắc mặt của chính mình đang phiếm hồng, trên người cũng chầm chậm xuất hiện từng mảng dị ứng đỏ ửng.

    Sau khi trở về, y thấy Sở Thiên Dịch đang ngồi trong góc phía sau cửa, nhìn chăm chăm điện thoại trong tay không biết suy nghĩ cái gì, hừ, hai trăm phần trăm là đang nghĩ đến thằng quỷ con ở nhà hắn đi.

    Chu Thần hung hăng phóng qua, nghĩ thầm, ngươi thích nữ nhân ta chỉ có thể giương mắt nhìn là bởi vì không muốn ngươi bị hủy; thế nhưng hiện tại ngươi thích nam nhân, nếu đã thích nam nhân thì cũng chỉ có thể thích ta! Lão tử yêu ngươi mười năm, không có lý do gì lại để cho ngươi chạy!

    Chương 13

    Trong phòng karaoke, không biết là ai muốn chết mà rống cổ hát lên the thé, làm cả đám cười chút nữa rách miệng. Vì vậy nguyên một đống người bắt đầu được thể quá khích, nhảy loi choi, hò hét như điên, không ma nào còn thừa hơi chú ý đến tình cảnh trong góc khuất đằng sau cửa.

    Sở Thiên Dịch cảm giác có người đến gần, trên đùi bỗng dưng có sức nặng, trước mắt hiện rõ dần một dáng hình. Gian phòng vốn đã tối đến không nhìn rõ mặt, hình hài trước mắt càng thêm lờ mờ.

    Chu Thần ngồi trên đùi Sở Thiên Dịch, không nói câu nào liền nâng mặt đối phương lên hôn xuống. Chưa thể gọi là điêu luyện, nhưng ít ra trình tự cơ bản thường thấy trên TV cũng đã luyện tập trong đầu vô số lần.

    Sở Thiên Dịch phục hồi tinh thần, lập tức đưa tay đẩy y ra, nói: “Chu Thần, cậu say rồi.”

    Chu Thần bị Sở Thiên Dịch đẩy ra mặt chút nữa dán vào tường, tức giận trừng mắt: “Anh biết tửu lượng của tôi mà.” Nói xong liền ôm lấy cổ Sở Thiên Dịch, tiếp tục đoạn còn dở, thừa dịp hắn không chú ý liền đưa cả đầu lưỡi đi vào.

    Sở Thiên Dịch dụng hết khí lực, nhưng lần này Chu Thần quyết không buông, vừa ôm khư khư vừa lớn mật thò tay vào trong áo giữ chặt vai hắn.

    Tư thế của hai người rất mất tự nhiên, nhưng bởi vậy cũng khó để hắn có thể đẩy y ra.

    Cả đời Chu Thần chưa bao giờ liều mạng như thế này. Y nghĩ, chỉ cần buông lỏng tay, cái tên họ Sở này sẽ đi thật xa, không bao giờ trở về nữa; bất luận là hắn có tình cảm với mình hay không, mọi nỗ lực trước giờ của sẽ đều đổ sông đổ biển.

    Trong nháy mắt, ủy khuất cùng thương tâm bấy lâu nay đều tràn ra.

    Tại sao anh lại để tôi bên cạnh lâu như vậy, vì sao muốn tôi thành trợ lý của anh, vì sao lại cười với tôi!?

    Cầm thú! Ngày mai ta nộp đơn từ chức, hôm nay cắn chết ngươi trước đã!

    Bàn tay đang bấu chặt trên vai đối phương thế nhưng lại nhẹ nhàng buông ra, chậm rãi khoát lên trên.

    “Hnn… ưm… Ưm?” Chu Thần cảm giác tim mình không ngừng đập thình thịch, dường như đang có từng đợt từng đợt sóng trào dâng trong lòng. Căn phòng vốn tối tăm có vẻ càng lúc càng mơ hồ, hình như có người đang nhìn y, đầu ngón tay lành lạnh xẹt qua gương mặt y.

    Sở Thiên Dịch gạt đi giọt nước trên khóe mắt Chu Thần, đôi mắt lúc nào cũng sáng ngời nhưng hiện giờ lại mờ đi vì ngấn lệ.

    Đúng, hắn ban đầu chính là bị Chu Thần cưỡng hôn, nhưng không biết từ khi nào đã đảo khách thành chủ, nhiệt tình bất ngờ tuôn trào, muốn đem người nọ tiến vào trong lòng, muốn đụng chạm thân thể, muốn hôn y đến hít thở không thông.

    Từ trước đến nay hắn chẳng để ý nhiều lắm đến chuyện người yêu hắn dành cho hắn được bao nhiêu phần tình cảm, nhưng tiêu chuẩn để chọn bạn gái của hắn lại vượt quá ngưỡng bình thường, đến mức chính hắn cũng không rõ rốt cuộc muốn tìm một người như thế nào. Hẹn hò không biết bao nhiêu lần nhưng một người phù hợp cũng không tìm được, dù xinh đẹp đến đâu, học thức cỡ nào, hắn đều cảm thấy người ta còn rất xa mới chạm tới tiêu chuẩn của hắn. Sau lại phát hiện mình có cảm xúc với đàn ông, hắn đột nhiên nhớ tới một người kia bị hắn gọi là ẻo lả…

    Hắn nhìn nam nhân trước mắt đang còn say rượu, thật lòng muốn xóa sạch lời nói trước kia của mình. Chu Thần — tuyệt không ẻo lả, hoàn toàn không. Hắn chỉ là có đôi lúc nhận ra: lông mi, đôi mắt, bờ môi, toàn bộ thân thể thoạt nhìn so với nữ nhân còn quyến rũ hơn, còn khiến hắn rung động nhiều hơn, điều ấy, dù đã mười năm nhưng chưa từng thay đổi.

    Thế nhưng mười năm trước, hắn đã vô duyên bỏ lỡ.

    Ánh mặt trời có chút chói mắt, Chu Thần kéo chăn qua che kín đầu, nhưng cảm giác có ai đó cứ kéo chăn giật lại.

    Đau khổ mở mắt ra, y rên rỉ: “Cậu làm gì thế a!”

    Tiểu Trương nghiêm túc nói: “Tỉnh rồi thì mau dậy đi, quá cả giờ ăn sáng rồi.”
    “Cảm ơn, nhưng tôi căn bản là chưa có tỉnh, cậu không thấy tôi một mắt nhắm một mắt mở sao.” Y một lần nữa nhắm tịt mắt lại.

    “Mau dậy đi, sếp vừa nói sẽ dẫn chúng ta đi chơi.”

    Sếp? Chu Thần lắc lắc đầu, đột nhiên bật dậy, “Sở Thiên Dịch?”

    “Xác chết vùng dậy dọa người a!” Tiểu Trương xoa xoa ngực, lôi Chu Thần dậy rồi đẩy vào phòng tắm, giục y nhanh lên một chút.

    Vừa quay cái gương ra đánh răng vừa nhớ lại sự tình ngày hôm trước hầu như đã trở thành công việc hàng ngày của Chu Thần, sáng nay y cũng đang cố nhớ lại đại khái tối hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì…

    Y kéo cửa, phun hết bọt kem đánh răng ra rồi hỏi Tiểu Trương: “Ngày hôm qua tôi về phòng thế nào vậy?”

    Tiểu Trương vừa gấp chăn hộ Chu Thần vừa nói: “À, cậu uống say, hôm qua ồn ào náo nhiệt như vậy mà cậu cũng lăn ra ngủ được, sau đó bọn tôi đưa cậu về phòng.”

    “Sếp thì sao?”

    “Sếp á?” Tiểu Trương suy nghĩ một chút rồi nói: “Hắn gọi một cú điện thoại rồi đi mất, à, trước khi đi còn nhắc bọn tôi chiếu cố cậu…”

    Chu Thần đóng sầm cửa phòng tắm, làm bờ tường rụng xuống một mảng.

    Aizz, y khó mà sống thọ đến già, cứ say rượu làm loạn rồi hồi tưởng lại, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ quá xấu hổ mà chết.

    Chu Thần rửa mặt đi ra, thấy trên giường mình có một đống đồ đạc lại hoảng hốt: “Đây là cái gì?”

    “Tiểu Lâm nói, tất cả đều phải bôi lên.” Tiểu Trương cầm từng hộp kem chống nắng hướng Chu Thần thuyết minh một lần, cuối cùng còn từ dưới gầm giường rút ra một cái ô che nắng màu tím: “Đây là vật bảo hộ cuối cùng của chúng ta.”

    Chu Thần sờ sờ trán hắn: “Con lên cơn thần kinh rồi sao con?”

    Bất quá, đến khi Chu Thần cùng đoàn người ăn điểm tâm xong, ngồi xe một tiếng đi lên núi, ngồi trong chiếc thuyền cao su, y mới hiểu được, Tiểu Trương không điên, thế nhưng những người khác đều điên rồi…

    “Xin hỏi,” Chu Thần bị dội một gáo nước vào đầu run run mở miệng: “Mọi người đang cầm những thứ gì vậy?”

    “Vũ khí.”

    Chu Thần từ nhỏ đến lớn đều sống ở thành phố D, thành phố nhỏ kiểu này, ngoại trừ chỗ vui chơi cho trẻ em và trạm xe lửa cơ bản không có nơi đông người, tự nhiên cũng chưa bao giờ chèo thuyền.

    Y bị ép cầm ô che nắng đứng ở đầu thuyền. Rời xa đám người điên kia, y lại đột nhiên nhớ tới, Sở đại lão bản nhà bọn họ đâu rồi?

    Làn nước bị ánh mặt trời hun nóng, hắt lên trên người ấm áp rất thoải mái, nhưng khi nước bắt đầu bốc hơi lên thì lại làm cơ thể bị lạnh. Vì vậy Chu Thần sử dụng bạo lực cướp lấy “vũ khí” của người khác — bị dội nước xong, tất phải dội lại người khác báo thù, tiện thể làm nóng người luôn.

    Y vừa dùng mái chèo đập nước vừa ngó tới ngó lui tìm Sở Thiên Dịch.

    Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực không nói thành lời, phía sau vài chiếc thuyền cao su xuất hiện một thuyền nhỏ chỉ đủ ngồi 4 người. Sở Thiên Dịch đứng đó, áo sơ mi trắng bung cúc để hở nửa ngực, quần tây xắn lên đến đầu gối.

    Chu Thần thấy hắn nhìn đội ngũ mấy người đang tàn sát lẫn nhau, từ đầu đến cuối đều không tham dự, cảm giác hắn không thèm đếm xỉa đến, nhưng rồi y lại nghĩ người kia dĩ nhiên sẽ không chơi trò điên rồ như vậy. Trên mặt hắn không bộc lộ biểu tình gì, thế nhưng dưới ánh mặt trời luôn luôn cho y một cảm giác thực sự rất ấm áp.

    Bị phía bên cạnh hắt nước đến, Chu Thần lấy lại tinh thần, nhớ tới một đêm trước mình cưỡng hôn người ta, mặt hơi ửng đỏ. Nghĩ lại cũng không tiếc, dù sao đó cũng không phải là lần đầu tiên hôn trộm hắn. Không sao, chẳng qua y chỉ tiếc lúc đó quá say, nhớ kỹ đôi môi mỏng mềm của người nọ nhưng mùi vị thì lại quên béng mất! Shit!

    Chiến thuyền của nhóm Chu Thần nguyên bản đang đi đằng trước, lao thẳng đến mấy chiến thuyền phía sau gắt gao đè nặng, nhưng ở chỗ gấp khúc lại bị một thuyền lạ tập kích.

    Thuyền kia có một nửa nam một nửa nữ, chị em phụ nữ so với anh em còn hung hãn hơn, trực tiếp nhảy xuống nước cầm thùng nước chạy đến thuyền Chu Thần mà dội.

    Chu Thần vội cầm túi xách của thư ký Lâm ra nhưng không kịp, trong túi còn vướng mấy con cá đang lóp ngóp.

    Dĩ nhiên, những đồ điện tử bên trong như điện thoại di dộng hay P3P4 đều tịt ngóm.

    Mấy cô gái ôm thùng nước tỏ ra áy náy, Chu Thần lắc đầu nói không sao, đều không phải đồ đáng giá như trong kho chứa của đại gia.

    Một người đàn ông đi xuống thuyền, nguyên bản trên người đến một giọt nước cũng chưa từng bị dính, thế nhưng lập tức lội nước ngập đến đầu gối vội vàng tới chỗ Chu Thần xin lỗi.

    Sau màn thủy chiến, những thuyền khác đã sớm phiêu ra xa, chiến thuyền của Sở Thiên Dịch phiêu ra xa nhất. Lo rằng thuyền Chu Thần sẽ liên lụy đến thuyền khác, hắn liền hạ lệnh cho bọn Tiểu Trương đi trước.

    Chu Thần thật sự không để tâm đến điện thoại di động cùng những thứ lặt vặt của y, thế nhưng người đàn ông kia tha thiết muốn bồi thường.

    Không có biện pháp, Chu Thần và đối phương trao đổi danh thiếp, chờ chuyện này xong xuôi thì y mới ý thức được, Sở Thiên Dịch đang ngồi ngay bên cạnh.

    Hai người gần sát nhau, Chu Thần giật mình đến suýt nữa trực tiếp ngã xuống nước.

    Môi dưới của Sở Thiên Dịch bị rách? Tại sao bị rách còn phải hỏi sao…

    Chu Thần nhìn một lúc cũng quên sạch ngượng ngùng, khúc khích bật cười, “Anh xem, báo ứng đó!”

    Sở Thiên Dịch cũng cười cười, “Người khởi xướng cũng dám càn rỡ như vậy à?”

    Chu Thần nghi hoặc nhìn hắn, Sở Thiên Dịch không có bơ y, còn quay lại nhìn y, mang theo chút tiếu ý.

    “Anh có điều gì muốn nói với tôi sao?” Chu Thần hỏi.

    “Tôi sẽ nói, nhưng chờ đến khi cập bờ đã.”

    “Hiện tại nói ngay đi, tôi phải chờ rất khó chịu.” Hơn nữa xung quanh toàn là nước cũng rất tiện. Tiện cho y nếu bị kích thích quá độ có thể cắm thẳng đầu xuống dưới.

    “Cũng không phải chuyện gì to tát,” Sở Thiên Dịch nhìn dải cầu vồng kéo ngang qua quần áo của Chu Thần đang dần dần khô ráo, nói: “Tôi muốn xin lỗi cậu.”

    “Xin lỗi cái gì? Ngày hôm qua là tôi hôn… tôi cắn vào môi anh, tôi mới là người phải xin lỗi.”

    “Không phải chuyện đó, là chuyện cậu tỏ tình với tôi mười năm trước.”

    “Hả… Xin lỗi cái gì? Lúc đó anh muốn nói là, ‘Xin lỗi, tôi chỉ là không thích cậu thôi.’ sao?”

    “Không phải như vậy,” cùng y nói chuyện bình thản như thế này, hắn mới phát hiện Chu Thần thật thú vị, khác hẳn với hình tượng cậu nhóc nghịch ngợm hồi còn đi học, lúc nào cũng thích tranh cãi, “Lẽ ra khi đó tôi phải nói, ‘tôi cũng thích cậu,’ mới đúng.”

    Chương 14

    “Anh… anh nói cái gì!?” Chu Thần đứng phắt dậy làm thân thuyền rung lắc một trận. Sở Thiên Dịch thấy y kích động dị thường, lập tức nắm lấy tay y, tránh cho y rơi xuống nước.

    Chu Thần bám lấy cánh tay Sở Thiên Dịch, cúi đầu hỏi: “Điều anh vừa nói là thật sao?” Y chờ những lời này đã lâu đến chết lặng, khi đối phương nói ra, trong nháy mắt y chợt tưởng mình nghe nhầm.

    Sở Thiên Dịch gật đầu, nhưng hình như người kia có chút hiểu lầm ý tứ của hắn.

    Chu Thần nhìn hắn bằng ánh mắt phức tạp, nửa vui nửa buồn; hắn vậy mà để y đợi đến mười năm…

    Sở Thiên Dịch cũng đứng lên, cẩn thận duy trì thế cân bằng của chiếc thuyền, đồng thời chậm rãi tiến đến gần Chu Thần.

    Chu Thần nắm chặt lấy cánh tay của Sở Thiên Dịch, những từ ngữ tưởng không còn tồn tại giờ này lại lần nữa xoắn xuýt trong lòng y. Nhưng y biết, nghe thấy câu nói kia của Sở Thiên Dịch, y đã hài lòng rồi. Y mong chờ lâu như vậy, trông trông ngóng ngóng suốt mười năm không phải chỉ vì những lời này sao!

    Sở Thiên Dịch thấy viền mắt Chu Thần chậm rãi đỏ lên, hắn thấy được trong ánh mắt lấp lánh kia có đâu đó thương tâm nhưng phần nhiều niềm vui đã lấn át.

    “Chu Thần!” Hắn lôi thần trí y trở về, sau đó nói: “Tôi nghĩ hình như cậu hiểu lầm rồi.”

    Chu Thần nghiêng đầu nhìn hắn: “Hiểu lầm gì cơ?”

    “Từ khi sống cùng Tiểu Huy, tôi mới phát hiện tại sao lúc đó mình lại cự tuyệt tình cảm của cậu. Cậu nói không sai, tôi lúc đó đã sợ, vì tôi cũng thích cậu, tôi sợ trở thành người quái dị trong mắt người khác, cũng sợ cậu ảnh hưởng sâu sắc đến tôi, vậy nên mới xa lánh cậu.” Hắn rút tay ra, tháo gỡ tay Chu Thần đang ôm cánh tay mình.

    “Tôi xin lỗi, khi đó tôi thích cậu nhưng lại chưa bao giờ hiểu được tâm tình của mình… Hại cậu đợi lâu như vậy.”

    Tâm tư hỗn loạn lúc ban đầu của Chu Thần đều bị y cưỡng chế đè xuống. Y nhìn biểu tình của Sở Thiên Dịch, đôi mắt của người kia càng làm cho y thêm hoang mang, suy nghĩ trong đầu càng thêm hỗn độn. Y miễn cưỡng bật cười: “Không sao, anh có thể… Em kỳ thực vẫn yêu anh, chuyện tình cảm vốn là chuyện của cả hai người, em không trách anh, em có thể tha thứ cho anh.” Đầu óc y có chút loạn, ngôn từ nói ra không biểu đạt hết ý, có chút bối rối vung vẩy tay chân.

    Sở Thiên Dịch thở dài, thanh âm tựa như trọng lượng vô hình chèn ép lên vai Chu Thần, làm y khó lòng đứng thẳng.

    “Chu Thần… Mười năm trước chúng ta đã bỏ lỡ, không phải, là tôi đã bỏ lỡ cậu; thế nhưng chuyện đều là quá khứ cả rồi, tôi hiện giờ đang yêu người khác, cậu ấy mặc dù có chút trẻ con tùy hứng, nhưng tôi không ngại. Cho nên cậu đừng chờ đợi nữa…” Sở Thiên Dịch nói rất nhanh, song lời cuối cùng lại có chút chậm chạp. Câu nói cuối cùng kia vốn dĩ hắn không muốn thốt ra, nhưng không thể không nói rõ. Dù vậy, nói xong hắn lại cảm giác hít thở không thông.

    *ĐÙ MÁAAAAAAAAAAAAAAAAAA*
    Tối hôm qua Trần Á Huy gọi điện thoại cho hắn, hỏi hắn vì sao không cho cậu biết việc công ty tổ chức đi du lịch.

    Sở Thiên Dịch đáp lại, cậu có cho hắn cơ hội giải thích sao?

    Bên kia lại hỏi hắn có léng phéng với Chu Thần không, cái loại ngữ khí này làm hắn khó chịu. Nhưng những lời Trần Á Huy nói sau đó lại làm hắn phải thừa nhận, Chu Thần đối với hắn không chỉ là một trợ lý mà thôi. Nhất là những hành động hơi kỳ quái của chính mình gần đây, ngay cả hắn cũng thấy dị thường.

    “Y tuyệt đối không tốt bụng như vậy, một lòng chỉ muốn giúp anh thành lập công ty á, có thánh mới tin, y tuyệt đối chưa hết hy vọng với anh đâu. Y chỉ đang dùng thời gian thu hẹp khoảng cách giữa hai người, làm anh hoàn toàn thích ứng với y, quen thuộc với y, không thể rời khỏi y!”

    Sở Thiên Dịch muốn bật cười, Tiểu Huy lúc nào cũng lảm nhảm những lời này, nghe như cậu còn nhiều kinh nghiệm tình trường hơn hắn vậy.

    Thế nhưng những lời này hắn không nói ra, bởi vì đột nhiên nhớ tới nụ hôn không khống chế nổi kia, làm hắn hổ thẹn, mà câu nói tiếp theo của Trần Á Huy cũng làm hắn mất sạch hứng thú đùa cợt.

    “Để tốt cho chính y, anh đi nói rõ ràng mọi thứ với y được không. Đừng làm y tiếp tục quấn lấy anh nữa, như vậy em mới yên tâm được. Lần này em không bắt anh ép y bỏ việc, chỉ cần nói rõ với y là được…” Sở Thiên Dịch cầm điện thoại đứng dưới trời mùa hè đầy sao đêm, nghĩ tối nay là tối đặc biệt nhất trong cuộc đời hắn.

    Hắn cuối cùng cũng hiểu rõ một chuyện chính mình mơ hồ thật lâu, thế nhưng lại muốn lập tức quên đi.

    “Sau đó y vẫn có thể làm việc cho anh, còn em sẽ không bao giờ tùy tiện tức giận nữa. Em cùng mẹ học được vài món ăn ngon, về nhà sẽ nấu cho anh ăn…”

    Trần Á Huy còn hứa hẹn rất nhiều thứ, tựa hồ cậu sợ thái độ trầm mặc của Sở Thiên Dịch, cuối cùng cũng chịu xuống nước lấy lòng.

    “Bé ngốc, anh còn sợ em làm cháy nhà bếp luôn ấy.” Sở Thiên Dịch tựa trên cột điện, một lúc lâu sau mới mở miệng, nhàn nhạt cười nói: “Được rồi, mai anh sẽ nói với cậu ta, em đừng có lo.”

    Không còn những lời chì chiết chất vấn thần kinh của người yêu, bên kia điện thoại truyền đến giọng nói ngọt ngào cùng tiếng cười thoải mái. Hắn chỉ lẳng lặng lắng nghe, nghĩ thầm cuối cùng mâu thuẫn với Trần Á Huy đã được giải quyết êm đẹp; vốn hắn nên thả lỏng tâm tình mới đúng, nhưng không biết vì sao đến kéo khóe miệng cười một chút cũng thấy khó khăn.

    *mịa nó edit đoạn hội thoại này ngứa răng muốn cắn cái gì đó xả giận quớ =”=*

    *Cái thằng, ngu hết cả phần thiên hạ*

    Sở Thiên Dịch từ trong hồi ức hoàn hồn trở về, nhìn Chu Thần đang sững sờ trước mắt, còn bồi thêm một câu: “Thực sự… Đừng lãng phí thời gian với tôi nữa.”

    Lúc này Chu Thần cuối cùng cũng hồi phục tinh thần, nhìn Sở Thiên Dịch đang lôi kéo tay y.

    “Chu Thần?”

    “Ừ?”

    “Không sao chứ?”

    Chu Thần chậm rãi ngẩng đầu nhìn hắn, cười ‘a’ một tiếng, “Không sao… Không sao cái đầu anh!”

    Y đẩy mạnh Sở Thiên Dịch, hai người cùng nhau lăn ùm xuống nước làm bọt văng tung tóe. Chu Thần kéo áo đối phương, lôi hắn ngồi dậy, sau đó vung ra một nắm đấm. Vốn mục tiêu nhắm vào là mặt, trùng hợp Sở Thiên Dịch lại đang theo phản xạ lắc đầu cho nước trôi bớt xuống, một đấm này đi trật hướng trúng vào gáy hắn. Tay của y đau, đầu người kia càng đau hơn, nhưng rốt cục tránh được số phận mặt mày thâm tím.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chu Thần xoa xoa nắm tay, thừa dịp đối phương còn đang sặc nước đột nhiên ngồi lên người hắn, rồi hung hăng tặng cho mấy đấm vào bao tử.

    “Thằng đểu!” Chu Thần dừng lại gạt nước trên mặt, rồi tiếp tục dùng cùi chỏ huých vào người kia, “Không đúng, mày là đồ khốn nạn! Tao là mắt chó mù mới xem trọng loại như mày!”

    Sở Thiên Dịch cố gắng hết sức mới tìm lại được tri giác, mạnh mẽ đè Chu Thần xuống dưới, quát: “Cậu lên cơn thần kinh sao!”

    “Tao lên cơn?” Chu Thần chen chân đạp xuống hạ thân Sở Thiên Dịch, nếu không phải lực bị nước cản nên giảm phần lớn sức mạnh, ai bị trúng một đòn này phỏng chừng cũng phải tạm thời “bất lực” dăm bữa nửa tháng là ít, “Tao điên luôn cho mày xem! Tao có điên cũng chính là do mày bức!”

    Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần lộ vẻ hung ác, cũng chỉ có thể cắn chặt môi dưới, hận không thể thay chỗ bị y đá bằng môi chính mình, trong lòng đau đớn.

    Đáng lẽ hắn nên sớm nghĩ đến trường hợp này, Chu Thần vốn cũng không phải loại người dễ dàng để mặc cho người khác vân vê nhào nặn, khi y tức giận sẽ không còn để ý đến mặt mũi nữa.

    “Chu Thần, cậu bình tĩnh một chút.” Thấy Chu Thần còn muốn xông đến, Sở Thiên Dịch vội vàng đứng dậy đẩy người kia lên tảng đá cạnh bờ sông, nói: “Cậu cũng nói tình cảm là chuyện của cả hai người, tôi… không thể.”

    Chu Thần vô cùng tức giận, nhấc chân đuổi theo: “Tao cho mày không thể này! Con mẹ mày không thể “lên” được cả đời đi!” Chân vừa giơ lên lại bị đối phương ôm lấy cánh tay, y muốn rút về nhưng không thể giữ thăng bằng. Giằng co một hồi người kia vẫn không chịu buông tha, y không thể làm gì khác hơn là an tĩnh lại một cách không cam lòng.

    Hai người duy trì tư thế xấu hổ một lúc, Sở Thiên Dịch thấy Chu Thần không còn hung ác nữa, lập tức thả hai tay y ra.

    Bên tai ngoại trừ tiếng nước chảy cuồn cuộn cùng chim chóc côn trùng kêu vang không còn tiếng động gì nữa, dường như đặc biệt vắng vẻ. Cảm xúc bi thương bắt đầu lan tràn, Chu Thần gạt nước mắt, thầm mắng chính mình vô dụng; y không muốn tỏ ra yếu đuối trước mặt Sở Thiên Dịch, nhưng càng nghĩ càng thấy xót xa, thấm vào tận tim.

    Sở Thiên Dịch nhìn sườn mặt Chu Thần, có một chỗ bị cành cây chọc bị thương, lòng tràn đầy áy náy, nhưng khi nhìn đến khóe mắt y rưng rưng thì lại trở thành thương tiếc.

    Lúc này đây, rất rõ ràng, không phải có chút mà cũng không phải hình như, là thật sự cảm thấy đau lòng.

    Chương 15

    Hai người đứng lặng trong nước thật lâu, cuối cùng Chu Thần có phản ứng trước.

    Sở Thiên Dịch đột nhiên hiểu ra, hắn tự nói với mình, thôi thì Chu Thần muốn phát tiết thì tùy y vậy, hắn ít nhiều cảm thấy có lỗi với những chuyện đã xảy ra. Nếu không hề có ý định tiến tới thì đáng lẽ hắn nên sớm chấm dứt mối quan hệ dây dưa không rõ ràng này, nếu vậy đã chẳng làm người kia khổ sở như hiện tại, cũng làm lòng hắn thanh thản hơn…

    Hắn cứ nghĩ rằng Chu Thần sẽ tiếp tục đánh hắn mắng hắn, thế nhưng người nọ chỉ đang vắt khô góc áo ướt nhẹp, sửa lại đầu tóc mất trật tự rồi xoay người đi thẳng.

    Thuyền của hai người đã sớm phiêu ra xa, lội trong nước rất bất tiện, Chu Thần liền đi men theo rừng cây bên bờ sông.

    Sở Thiên Dịch không thể giải thích cảm giác mất mát trong lòng, chẳng lẽ hắn có thể nghiện bị đánh sao? Lắc đầu cười khổ, hắn lẽo đẽo sau lưng Chu Thần, chầm chậm hướng về phía hạ du.

    Kỳ thực Chu Thần không muốn đi, ít nhất là đi ở phía trước tên họ Sở kia. Y hận không thể có một trận máy bay tiêm kích bắn pằng pằng cho lủng não gã vô lại kia đi, nhưng y lại càng hận chính mình, thấy Sở Thiên Dịch cố tình để mặc cho y đánh hắn, nhưng cuối cùng y lại giả vờ quân tử không nỡ ra tay… Con mẹ nó, ức đến muốn giết người!

    Suốt dọc đường, Chu Thần đau khổ nhẫn nhịn sát ý trong lòng, bỗng nhiên nhìn thấy đồng nghiệp cách đó không xa đang vẫy tay với mình, lại thấy hối hận khôn cùng: Biết thế lúc nãy mình tẩn hắn một trận cho rồi!

    Tiểu Trương chạy đến chỗ y hỏi: “Hai người làm sao về được vậy? Chưa thấy đôi nào dung dăng dung dẻ đi chơi lâu như thế a.”

    “Cái gì cơ? Cái gì mà đôi với cặp cơ? Tôi với anh ta làm gì có chuyện như vậy!” Chu Thần nhận lấy khăn mặt vò vò qua đầu liền nhảy ngay lên xe, ngồi trong góc sau cùng.

    Tiểu Trương đuổi theo hỏi mặt y làm sao thế, y cũng mặc kệ.

    Nhìn mọi người nói cười vui vẻ, còn có tên đàn ông mặc sơ mi trắng kia ngồi lù lù một đống đằng trước mặt, y không khỏi cảm thấy bi phẫn, hai mắt cay xè, nước mắt cứ trực trào ra. Y vội nhắm mắt lại, nếu khóc ở đây thì mất mặt biết chừng nào, đồng nghiệp cũng sẽ vì y mà mất vui.

    Thế nhưng bầu không khí náo nhiệt làm y càng thấy cô đơn, nước mắt nóng hổi không khống chế nổi nữa liền chảy ào ào như vỡ đê. Sẽ không có ai tin lý do vớ vẩn như bị bụi chui vào mắt, vậy nên Chu Thần không thể làm gì khác hơn là mở mắt ra nhìn trừng trừng Tiểu Trương tội nghiệp ngồi bên cạnh: “Tôi không được phép xúc động à! Tôi không được phép đau lòng à! Đồ nhiều chuyện…” Giọng y nghẹn đặc lại, thanh âm hung ác ban đầu dần dần nghe nhỏ như tiếng muỗi kêu.

    Tiểu Trương lập tức ngậm miệng, khi Chu Thần quay mặt về phía cửa sổ thì ngẩng đầu liếc nhìn đại lão bản đang ngồi ở đầu xe.

    Ở công ty, Chu Thần là một người thầm lặng; mọi người chỉ biết y cùng lão bản đã thành lập công ty từ hai bàn tay trắng, là trợ lý trực tiếp dưới quyền của lão bản. Y bình thường cũng kín tiếng, rất ít khi thể hiện trước mặt người khác, thường thường chỉ lặng lẽ đứng ở một bên nhìn. Đích thực là một người dễ bị lãng quên.

    Vậy nên cũng sẽ không có mấy ai chú ý tới hành vi khác thường của y, Tiểu Trương lo lắng là bởi vì mấy ngày ở chung một phòng với Chu Thần nên quan hệ hai người thêm thân thiết.

    Trở lại nhà trọ, mọi người liền lập tức chạy ào đến ôn tuyền ngâm nước, những mệt mỏi từ lúc chơi thuyền chiến hoàn toàn bay sạch sẽ.
    Lúc này Chu Thần lại ở trong phòng tắm, đứng trước gương thở dài.

    Y thật không hài lòng với thể chất của chính mình, dị ứng với bia rượu thì thôi đi, thế nào mà phát tức cũng dị ứng cho được. Mỗi lần tức giận có lẽ bị kích thích quá độ, trên người sẽ hiện nhiều mảng đỏ, gương mặt vì khóc cũng đã ửng đỏ một mảnh; người không biết sẽ tưởng nhầm là y đang động tình.

    Thật ra Chu Thần không quan tâm người khác nghĩ gì về y cho lắm, nhưng lại lười giải thích; thế nên y không thể làm gì khác hơn là nằm trên giường chờ người ta về phòng hết, y mới đi ra ngâm nước một lúc rồi tắm rửa thả lỏng tâm tình.

    Đang mơ mơ màng màng lại bị người lay dậy, chợt nghe Tiểu Trương ghé vào lỗ tai y nói, thị trấn này có một di tích thành cổ, mọi người đã chạy đi xem hết rồi.

    Chu Thần trùm kín chăn đáp: “Cậu không thấy tớ không muốn đi chút nào sao!?”

    Tiểu Trương thấy đôi mắt hơi sưng đỏ của Chu Thần, bối rối trốn biệt ra ngoài.

    Chu Thần không có buồn ngủ, thấy khách trọ có vẻ cũng đã đi hết, liền thay áo tắm đi đến ôn tuyền nhỏ trong hậu viện.

    Mắt có cảm giác sưng sưng, khỏi phải nói chính là hậu quả do khóc xong liền ngủ thẳng cẳng. May là mấy vết đỏ trên người đã tan hết, y cởi áo khoác trực tiếp đi xuống ôn tuyền. Cảm giác nóng rực ban đầu quả thật có hơi khó chịu, nhưng dần dần y cũng thấy thoải mái ít nhiều.

    Trong lúc đầu đang ngập trong nước, chợt cảm giác có người đến, y liền ngẩng đầu lắc lắc, ngoái lại thì thấy Sở Thiên Dịch. Đối mặt với kẻ thù, Chu Thần cực kỳ tức giận, “Anh nếu không muốn bị đập thành cái bánh thịt, phiền đứng cách xa tôi ra một chút. Hiện giờ tôi cứ nhìn thấy anh là muốn giết người.” Không phải là y nhân từ, y hiện tại căn bản là mặc kệ gã này.

    Sở Thiên Dịch thuần túy chỉ không muốn theo mọi người đi ngắm cảnh mới ở lại, lúc sau thấy buồn chán mới đi ra đây, không ngờ lại đụng phải Chu Thần.

    Hắn đứng ở xa xa nhìn, y một hồi ngửa đầu thở dài, một hồi lại nằm úp sấp trong nước luyện tập nín thở. Cảm xúc yêu thương tự dưng chầm chậm tràn ra.

    Bất giác hắn từng bước từng bước lại gần, thẳng đến khi Chu Thần phát hiện, ngẩng đầu “cảnh cáo” hắn.

    “Cậu mau thu thập hành lý đi, khi mọi người trở lại chúng ta sẽ quay về thành phố D.” Hắn nói xong liền ly khai.

    Nếu đã phân rõ quan hệ giữa hai người, hắn tốt nhất nên quay về vị trí sếp của y.

    Từ trước tới nay, những nghi ngờ của Trần Á Huy đều chính xác; hắn đúng là đã từng thích Chu Thần, nhưng nếu như phần cảm tình sai lầm này nếu không kết thúc, làm sao có thể cho Trần Á Huy cảm giác an toàn.

    Hiện tại phải chấm dứt đi thôi.

    Chu Thần trở về phòng, nhìn đống quần áo mình mặc lúc đi chơi thuyền buổi sáng, lửa giận lại bùng lên. Y trực tiếp cầm quần áo nhét vào trong thùng rác, quên béng việc bên trong còn có danh thiếp của người khác.

    Trên đường trở về, Chu Thần vẫn co lại trong góc cuối xe nằm ngủ, nói đúng hơn là nhắm mắt dưỡng thần.

    Cuối cùng cũng về đến nhà, cảm giác cả người không còn sức lực; một chuyến dã ngoại này đã làm hao hết toàn bộ tinh lực vốn ít ỏi của y.

    Vốn tưởng rằng có thể nằm xuống ngủ một giấc, tạm thời trốn tránh nỗi buồn thất tình, Chu Thần không nghĩ tới vừa mới đặt hành lý xuống đã nhận được “món quà” từ cô em gái Chu Giai.

    Con nhỏ khoanh tay trước ngực, ánh mắt chứa đầy ức chế cần chỗ trút, bộ dạng như sét đánh giữa trời quang: “Anh hai, anh đã nói anh không thích anh Thiên Dịch mà.”

    Chu Thần đang khom lưng kéo dép lê, nghe thấy lời Chu Giai nói lập tức đỡ tường, cười cứng ngắc: “Con bé này, em muốn tạo phản hả. Kem có thể ăn bậy nhưng lời không thể nói bậy.”

    Chu Giai hừ một tiếng liền quay đi. Chu Thần cho rằng đã che giấu trót lọt, nhưng vừa xỏ dép xong ngẩng đầu lên, y lại giật bắn người đập vào tường: Chu Giai đang cầm quyển sổ màu đen của y.

    Những khi buồn chán y thường viết mấy thứ vào đó, thế nhưng đã quen sống một mình nên y không có thói quen khóa cửa phòng lại. Hôm nay chẳng hiểu vì sao quyển sổ kia lại rơi vào tay Chu Giai, y cảm giác tường như đang nứt ra; quyển sổ kia, có thể nói chính là bí mật lớn nhất của y, cũng chính là thứ mà y không muốn người khác biết đến nhất. Nhưng hiện tại nó đang ở trong tay em gái y.

    Chu Giai không để ý đến khuôn mặt trắng bệch của Chu Thần, nói: “Em tôn trọng bí mật của anh hai, thế nhưng em phải được biết sự thật, vì em chỉ mới đọc ngày gần đây nhất thôi.”

    “Ngày gần đây nhất…” Chu Thần lẩm bẩm, đầu óc đặc quánh lại không nghĩ ra được gì.

    “Có đôi khi mình hiểu bản thân chính là người thứ ba, thế nhưng không có người thứ ba nào lại xui xẻo như mình, rõ ràng luôn ở gần người đó như vậy… Tên họ Sở này, sao mình lại cứ luôn mong chờ ở cái gã đầu đất này chứ…” Chu Giai chọn lựa đọc vài câu, sau đó nhìn chăm chăm vào Chu Thần.

    Chu Thần run lẩy bẩy, trong đầu ong ong, không chịu nổi ánh mắt cực độ bất mãn của Chu Giai, kéo hành lý chạy vào phòng ngủ.

    Không nên đổ lên đầu y cái loại bi kịch buồn cười mà cẩu huyết này nữa!

    “Anh hai, làm kẻ thứ ba rất đáng xấu hổ a, hơn nữa Tiểu Huy và anh Thiên Dịch cũng rất xứng đôi, anh đừng vọng tưởng nữa.”

    Chu Thần đứng sững, nhàn nhạt ừ một tiếng, mở cửa rồi đóng sầm lại.

    Y không rõ là em gái mình cho rằng y thích đàn ông nên đáng xấu hổ, hay chấp nhận việc y thích đàn ông nhưng không thể tha thứ chuyện y thích bạn trai của bạn thân nàng mà thấy xấu hổ.

    Tựa trên cửa, y chỉ muốn biết, những việc y làm rốt cuộc đã thương tổn đến ai… Là Trần Á Huy, thằng nhóc già dặn tình trường chơi trò lạt mềm buộc chặt với Sở Thiên Dịch? Hay là Chu Giai, em gái ruột của mình?

    Kỳ thực nếu muốn nói cho rõ ràng, người chịu nhiều tổn thương nhất chính là y!

    “Con nhóc ngốc, anh mới không phải là kẻ thứ ba…”

    Chương 16

    Chu Giai liền khăn gói quả mướp, cắp mông chạy về nhà ngay đêm đó. Chu Thần cho rằng nàng đã chán ghét y đến nước này, cũng không mở miệng ngăn cản. Trong thâm tâm y lại càng ước gì mình đầu gỗ một chút; bớt đi ngôi sao quả tạ này, ít nhất ở nhà y không phải còn cố gượng cười nữa.

    Khi đi thu dọn phòng của Chu Giai, y nhìn thấy một tờ giấy nhớ đính trên cửa, đọc xong liền nở nụ cười.

    Chu Thần là ông anh ngốc nhất thế giới.

    Đó là kiểu chữ ngoài hành tinh mà Chu Giai thường dùng, cần có kiến thức vô cùng vững chắc về bộ thủ* và sức tưởng tượng phong phú mới có thể đoán được nàng ngoáy ra cái gì.

    (*Bộ thủ: là một phần cơ bản của chữ Hán. Trong từ điển, các từ thường được xếp theo bộ để dễ cho việc tra cứu, cũng giống như bảng chữ cái Alphabet của mình vậy)

    Những lời này làm Chu Thần thấy thoải mái hơn một ít; y có thể tưởng tượng ra bản mặt nghiến răng nghiến lợi của Chu Giai khi viết ra những lời này, chẳng lẽ Chu cô nương cũng có lúc hận thiết bất thành cương*?

    (*chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn)

    Sáng hôm sau, khi đồng hồ báo thức đúng giờ reo lên, Chu Thần từ trong ổ chăn vươn tay ra, mò lấy đồng hồ rồi ném thẳng ra cửa. Đồng hồ báo thức bằng nhựa lập tức hy sinh oan uổng.

    Nhưng Chu Thần chung quy không thực hiện được ước vọng ngủ nướng, chuông cửa nhà y thế éo nào bỗng dưng kêu réo không ngừng, làm y không thể làm gì hơn là lết ra mở cửa.

    Thật có chút bất ngờ, y không ngờ vị hàng xóm mặt lạnh như tiền nhà bên cư nhiên lại chủ động tới tìm y. Sau đó y cũng liền nhận ra, bên cạnh đồng chí hàng xóm còn có một chú chó.

    Theo phản xạ có điều kiện, Chu Thần trốn biệt phía sau cửa. Y khá là thích chó mèo, thế nhưng y có chút dị ứng với lông chó, cứ tiếp xúc là bị ngứa.

    “A… A! Mời vào.” Thấy hàng xóm có chuyện cần nói, y đành xấu hổ mở cửa mời người.

    Quý Tử Mặc đi vào, nhìn một vòng quanh nhà Chu Thần, sau đó quay sang nói với chú chó to bên cạnh: “Ngồi.” Chú chó Samoyed đang hưng phấn vẫy cái đuôi to trắng toát của mình liền ngoan ngoãn ngồi xuống, tuy nhiên miệng vẫn không ngậm lại, lưỡi vẫn thè ra háo hức, thậm chí nước dãi trên đầu lưỡi chỉ cần chút nữa sẽ tí tách nhỏ xuống…

    Chu Thần hỏi hắn muốn uống gì không, Quý Tử Mặc bảo gì cũng được. Y liền đến tủ lạnh rót chút nước cam đưa cho Quý Tử Mặc, rồi do dự hỏi hắn: “Nó có cần gì không?”

    Chú chó to thấy hai người đang nhìn chằm chằm vào nó, lập tức vẫy đuôi càng kịch liệt, thè lưỡi lấy lòng phát ra tiếng ‘ha ha’ trong miệng.

    “Nó tên là Harry, một tuổi rưỡi hay hai tuổi gì đó.” Quý Tử Mặc giới thiệu chú chó với Chu Thần, “Thích nghịch bóng, chỉ uống nước tinh khiết.”

    Chu Thần nghe xong đột nhiên có cảm tưởng buồn cười, người này nói chuyện cứ như đang giới thiệu đối tượng cho y, mà đối tượng mai mối lại là… một em chó?

    “Ừm, Harry~” Chu Thần thiện chí khom lưng chào hỏi với chú chó, ngẩng đầu hỏi hàng xóm: “Anh có việc gì cần tôi giúp đỡ sao?”

    “Đúng, tôi vừa tiếp nhận một vụ án đặc biệt, có chút nguy hiểm, dạo này không thể về nhà, nên muốn gửi nhờ Harry ở nhà cậu. Tôi đã chuẩn bị tốt khẩu phần lương thực cho một tháng, chính nó sẽ tự biết ăn đúng lượng, cậu chỉ cần mỗi ngày cho nó uống nước là được. Tốt nhất là thỉnh thoảng dẫn nó đi dạo; nếu mỗi sáng mỗi tối cậu dẫn nó đi ra ngoài một lần, nó sẽ không đi bậy ở trong phòng.”

    “A, hả?” Chu Thần khó hiểu nhìn hắn, “Cái này, tôi hơi bị dị ứng với chó…”

    “Vậy sao, tôi nhờ người khác vậy.” Quý Tử Mặc nói xong liền buông cốc nước cam xuống muốn đi.

    “Tôi không phải có ý như thế…” Chu Thần vội nói, “Nếu nó không bị rụng lông, trông chừng một lát chắc không sao.”

    Quý Tử Mặc vừa bước vài bước liền quay đầu, không nhìn Chu Thần mà là chú chó kia, “Vậy thì xin nhờ cậu, nó dường như rất thích cậu đấy.” Hắn cười, liếc mắt nhìn y.

    Chu Thần đổ mồ hôi, nó thích tôi hay không làm sao anh thấy được vậy.
    Sau đó Quý Tử Mặc chuyển giao đồ đạc của Harry tới rất nhiều, một thùng bánh bích quy dành cho chó, cặp lồng nhỏ tinh xảo, hai bộ áo khoác cho chó đẹp đến ngoài sức tưởng tượng.

    Quý Tử Mặc nhấc áo khoác lên nói: “Nó vừa qua thời kỳ rụng lông, nhưng đôi lúc có thể rơi rớt vài cọng, cậu mặc áo vào cho nó sẽ đỡ hơn.” Xong hắn ngồi xổm xuống vuốt ve đầu Harry, dặn dò “Phải nghe lời chủ mới nhé, bằng không ta không bảo đảm sẽ trở về đón mày đâu.”

    Chu Thần ngơ ngác nhìn thấy Quý Tử Mặc thường ngày khó tiếp cận đang tản mát ra khí tức “hòa ái.”

    Y tiễn hắn ra cửa, cuối cùng không nhịn được hỏi: “Công việc của anh rất nguy hiểm sao?”

    “Không, tôi là luật sư, không phải là xã hội đen.”

    “Vừa nãy anh nói là sẽ có chút nguy hiểm mà?”

    “Ờ, đó là do vụ án tôi đang phụ trách có chút phức tạp, cậu không biết thì hơn.” Quý Tử Mặc vươn tay ra nhìn đồng hồ, nói thêm: “Giờ tôi phải đi, trở về sẽ đáp tạ cậu.” Sau đó hắn hướng về phía Harry vẫy vẫy tay.

    “Nếu đã lưu luyến như vậy, mang theo mày có phải tốt không…” Chu Thần đóng cửa, quay ra lẩm bẩm với chú chó vẫn đang hướng phía ngoài vẫy đuôi.

    Lười nấu cơm, y ngâm bát mỳ thịt bò hiệu Khang sư phụ, sau đó ngồi trước bàn ăn ôm mặt, lặng lẽ thở dài.

    Từ khi bắt đầu biết đến mấy thứ như mỳ ăn liền, y chỉ ăn đúng một loại này, nhiều năm như vậy cũng không đổi, ăn mãi mà cũng không thấy chán.

    Harry nhìn y húp mỳ xì xụp, nước dãi chảy lòng thòng. Chu Thần buông đũa, dốc vào trong bát ăn của nó mấy chiếc bánh quy dành cho chó.

    Y vẫn cố hết sức tránh xa Harry, phòng bị lông chó bám vào người.

    Chu Thần vừa mới thu dọn sạch sẽ bát đũa, điện thoại bàn liền vang lên.

    “A lô ai đó, …Ơ, là cậu à.” Khương Phàm gọi tới, không hỏi thăm y trở về thế nào mà lại càm ràm nói y có đến quán của hắn không.

    Chu Thần đáp trời đã tối rồi.

    Khương Phàm hỏi tiếp tại sao số di động của y không kết nối được, lúc hắn gọi cho Sở Thiên Dịch thì được biết chú ong cần mẫn thường ngày lại không đi làm.

    Chu Thần gãi đầu, lầm bầm hai tiếng rồi cúp máy.

    Chỉ bất quá vài ngày không tới, Chu Thần cảm thấy khu phố Khương Phàm chọn mở bar càng thêm hỗn loạn, mặc dù Đông Chi Vận vẫn như trước, nhưng đối thủ phía bên kia đường có vẻ càng náo nhiệt hơn.

    Khương Phàm vừa thấy ô tô của y đến liền nhiệt tình săn đón, thân thiết kéo tay bày tỏ tình thương mến thương, lải nhải cái gì mà nhớ y sắp chết đến nơi.

    “Tớ thấy cậu là muốn tớ chết thì đúng hơn.”

    Khương Phàm vội vàng “hóa trang” cho Chu Thần, “Tối hôm qua tớ còn mơ thấy cậu, cả hồn cả phách đều bị câu dẫn đó.”

    Chu Thần đẩy đôi giày cao gót ra xa: “Tớ thấy cậu vẫn sống khỏe mà… Muốn làm tớ ngã chết hả?! Đổi giày khác đi.”

    Y chợt có cảm giác giống như gái bán hoa; một thằng đàn ông giả gái rõ là biến thái, tuy nhiên cảm giác được đùa vui cợt nhả hòa lẫn đám người gặp dịp thì chơi thực sự không tồi.

    Nhìn đến Khương Phàm, hai mắt đều sáng quắc như đèn pha, y vô lực liếc xéo hắn; không biết Khương Phàm tại sao say mê trò chơi này đến vậy, chính mình hứng thú thì thôi đi, lại còn kéo theo bạn tốt xuống hố. *câu này nghe quen tệ cơ, má Thanh ~* *thì cô kéo tui xuống hố đam chớ ai~*

    Phân tâm một chút dưới chân liền mất thăng bằng, thân thể vừa chúi về phía trước liền cảm giác thấy một bàn tay chặt chẽ bảo hộ trên lưng y.

    “Không sao chứ?” Thanh âm trầm thấp của đàn ông rơi vào trong tai y, nếu không phải thấy đối phương đi một đôi giày da màu nâu, y đã cho rằng mình lại gặp phải tên sát tinh kia.

    Chu Thần ngẩng đầu quan sát đối phương, cảm thấy có chút quen mắt.

    “Thật sự quên tôi rồi sao?” Người đàn ông thấy trong mắt y có chút mông lung liền tỏ vẻ thất vọng, kéo tay Chu Thần rồi cường ngạnh cụng ly rượu: “Thuyền chiến.”

    Chu Thần chợt bừng tỉnh, trong đầu lập tức bắt đầu nghĩ cách chỉnh chết Khương Phàm, cư nhiên bị người quen nhận ra, hóa trang kiểu gì vậy!

    “Lúc về tôi còn tưởng cậu sẽ gọi điện thoại, không ngờ tới hai ngày rồi cũng không có động tĩnh, xem ra thực sự không cần bồi thường a.”

    Cảm giác bị người khác nhận ra làm y khó chịu, Chu Thần tâm tình không tốt uống một ngụm rượu coi như đáp lại qua loa.

    “Lại nói tiếp, chúng ta đã gặp qua… bốn lần rồi.”

    Chu Thần ho sặc sụa, suýt chảy nước mắt. Ho xong y mới nói: “Thật xấu hổ, danh thiếp lần trước anh đưa tôi bị ngấm nước, ờm, chữ nhìn không rõ.”

    Người đàn ông cười nhạt, tuy danh thiếp của mình làm bằng chất liệu không thấm nước, nhưng không tiện nói thẳng, từ túi áo lấy ra danh thiếp màu vàng óng ánh đưa cho Chu Thần: “Cậu nên giữ nó cho cẩn thận, bộ dạng của đối tác thương mại mà cũng không nhớ rõ, một trợ lý riêng không nên phạm phải sai sót như thế này.”

    Lần này Chu Thần cẩn thận nhận lấy, nhìn danh tự: Trương Hồng Tường.

    Ơ… Chính là Trương tổng hợp tác với công ty trước đây, lần trước thấy hắn ở hồ, Sở Thiên Dịch thế nào lại không nhắc y một tiếng!

    Gặp qua bốn lần… là bốn lần cơ á? Nhưng vì không muốn quá thất lễ, y không có hỏi, về sau nhớ kỹ là được.

    Cầm danh thiếp chưa đến một phút, y đột nhiên nhớ ra, mình muốn từ chức rồi cơ mà, thất lễ thì sao? Ai sợ ai chứ!

    Y hơi bị dỗi, muốn trả lại danh thiếp cho người kia, nhưng ngẩng đầu lên thì phát hiện người nọ đã sớm đi xa, bên cạnh hắn là một người đàn ông trung niên. Người kia y ngược lại có chút ấn tượng, chính là gã lần trước sờ mó y, hiện tại cũng đang nhìn y.

    Trương Hồng Tường nói gì đó với người đàn ông trung niên, lúc này đường nhìn của gã mới lui đi.

    Chu Thần nhíu mày, vì sao y cảm giác như người này đang bôi xấu y a… Chu Thần vừa ra dấu cắt cổ* liền bị Khương Phàm lôi đi.

    (*) là kiểu giơ tay lên xoẹt ngang cổ ấy, ý là Chu Thần muốn dọa bạn Trương Hồng Tường cho bạn ý ngậm miệng lại =_=

    Khương Phàm lúc này bắt đầu chuyển sang tông bà tám vặn hỏi y: “Lần này đi dã ngoại có tiến triển gì không?”

    Ô, rốt cuộc cũng có người châm ngòi nổ!

    “Có.”

    “Nói nhanh nói nhanh!”

    “Tớ uống say,” Nhìn thằng bạn nhảy chồm chồm kích động, Chu Thần chép miệng nói tiếp: “Rồi cường hôn hắn.”

    “Tiểu tử ngươi giỏi lắm! Sau đó thì sao?”

    “Sau đó à…” Chu Thần ngừng lại, nhìn Khương Phàm cười cười.

    Khương Phàm bị y cười đến phát sợ, lấy hết dũng khí truy vấn: “Kể tiếp a.”

    “Thực sự muốn tớ nói sao?”

    “…Nói a!”

    Chương 17

    Khương Phàm khóc lóc thảm thiết, ngăn cản Chu Thần nói thêm điều gì: “Thần Thần, tớ sai rồi, tớ không nên tọc mạch chuyện hai người các cậu, tớ xin cậu đấy.”

    Chu Thần một tay chống cằm, nhìn xa xăm về phía trước nhưng thực chất chẳng chú tâm vào cái gì, không hề thương tiếc buông một câu: “Rượu!”

    “Chai này… đắt lắm má nó…”

    “Thế nào, má nó thất tình muốn uống của cậu một chai, dám nhỏ mọn không cho?”

    Khương Phàm tự tát một phát vào mồm mình: Tất cả là tại mày! Lại hại tao rồi a! Rồi hắn lò dò đi ra, thật lâu sau mới mang về một chai rượu vang đỏ, lúc dâng cho Chu Thần còn chưa từ bỏ ý định ôm mãi không rời, bị y trừng mắt mới bày ra vẻ mặt đau như hoạn mà buông tay.

    Khương Phàm nhìn Chu Thần nốc rượu như uống nước lã, mà lại là rượu vang đỏ hắn ém hàng đã lâu, nâng niu muốn chết, sớm biết thế chính mình uống luôn cho rồi… Thế nhưng Chu Thần cũng không phải dạng hay nói đùa, bộ dạng thất tình của y cũng làm hắn thấy thương muốn chết.

    Hắn ngồi xuống cạnh y khuyên nhủ: “Hầy, cắt đứt thì cho đứt luôn đi, cậu từ bé đã có mẹ yêu ba chiều nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, cũng đâu có thiếu thốn tình cảm, một tên họ Sở có là gì, thật không hiểu nổi.”

    “Tớ đương nhiên cái gì cũng không thiếu, thế nhưng hắn thiếu a…”

    Y nhớ kỹ hồi học cấp 3, buổi tối đột nhiên nghe nói bố của Sở Thiên Dịch bị tai nạn xe cộ mà qua đời, y trốn tiết tìm được Sở Thiên Dịch, lúc nhìn thấy người nọ, toàn thân hắn như bị bao phủ bởi bi thương nồng đậm, làm y không thể nào bỏ mặc; chỉ sợ khi rời đi, Sở Thiên Dịch sẽ lại quay về thời điểm bi thương ấy.

    Y cùng hắn đấu bóng rổ trên sân, đấu tới mồ hôi nhễ nhại, nằm vật xuống sàn nhà màu vàng trong nhà tập, sau đó Sở Thiên Dịch nói với y bốn chữ: “Có em thật tốt.”

    Tuy rằng thanh âm rất nhỏ, dường như bị nhấn chìm trong tiếng hít thở gấp gáp, y lại nghe thấy dị thường rõ ràng.

    Đúng vậy, y ở bên hắn luôn luôn là chuyện tốt a, vì sao hắn muốn cự tuyệt y?

    Sau đó trong nhà người nọ lại xảy ra vài biến cố, vẫn đều là y ở bên hắn.

    Hắn cần y, y cũng muốn được hắn cần, có thể ở bên cạnh giúp đỡ hắn chính là nguyện vọng từ trước tới nay của y, người kia vì sao không có chút cảm kích…

    “Chỉ là,” Chu Thần rót rượu vào ly, ngắm nhìn chất lỏng màu đỏ mà cảm khái: “Hắn cần tình thương của cha, cũng không phải của tớ, tớ đi theo hắn thì có ý nghĩa gì đâu.”

    Khương Phàm muốn nói câu an ủi, nhưng nhìn chai rượu vang còn một nửa lại bắt đầu đắn đo, không dám mở lời; cuối cùng hắn chỉ có thể vỗ nhè nhẹ lên vai y, lặng lẽ an ủi thằng bạn.

    Chu Thần đột nhiên thấy không thích hợp, ngồi thẳng dậy bắt đầu suy nghĩ rốt cuộc là sai ở đâu.

    Khương Phàm cũng khẩn trương theo, thấy thái độ nghiêm túc của Chu Thần liền cảnh giác nhìn bốn phía.

    Em muốn hét thật to, anh là cả thế giới của em

    Ký ức ngày mình bên nhau, sao có thể dễ dàng dứt bỏ

    Yêu anh quá nhiều mới không thể buông tay, cũng không dám ép

    Em muốn hét thật to, em yêu anh sâu không thấy đáy
    Cố sức giữ chặt hồi ức của hai chúng ta

    Nếu có một ngày em thấy anh quay lưng đi

    Chỉ vì em yêu anh mà không dám nói

    Em yêu anh, thực sự rất yêu anh

    (Đây là đoạn điệp khúc trong bài 我想大声告诉你, MV cho bạn nào muốn nghe thử: link. Tui thấy đoạn từ 3:34 đến 4:13 (cũng là phần cuối đoạn trích trên) nghe rất hợp tình với chap này a~)

    Y hoàn toàn chìm đắm trong ca khúc tình yêu bi thương, tuy rằng điệu nhạc da diết nguyên gốc đã bị cải biên thành nhạc sàn để phù hợp với quán bar, chỉ riêng ca từ đã trữ tình muốn chết.

    “Đờ mờ! Đứa nào mù dở chế lại bài hát tình cảm như thế hả! Cậu bắt thằng đó lại ngay cho tớ tẩn một trận!”

    Y ghét nhất là bài hát trữ tình bị người chế nhạc lại!

    Khương Phàm chầm chậm thở dài, xem ra không có gì to tát, sau đó không biết là khóc hay cười, nói ra nước mắt: “Được rồi, được rồi, ngày mai cậu sẽ không thấy hắn nữa.”

    Chu Thần lắc đầu nguầy nguậy: “Hiện tại! Lập tức! Ngay bây giờ!”

    “Rồi rồi rồi, tớ sẽ bảo hắn cuốn gói đi ngay, đợi tớ một tí.”

    Rượu vang đỏ có tác dụng chậm nhưng lại khá nặng, Chu Thần trước đó còn uống không ít các loại rượu khác, lúc này chắc đã say bí tỉ. Khương Phàm đẩy DJ ra, tìm một ca khúc khác vui vui thay thế.

    Khi hắn trở lại, trên mặt quầy bar chỉ còn lại nửa chai rượu vang bảo bối của hắn, còn người thì đã chui tọt vào trong đám đông cuồng high (*ngáo đá, phê thuốc, whatever term you prefer) mất rồi.

    Tiểu tử kia say đến trời đất quay cuồng, lẫn trong đám kia không thể tránh khỏi việc bị chọc ghẹo a, huống hồ trang phục của y có vẻ trung tính, bị lão già dê nào đó để mắt thì nguy to. Nghĩ tới chuyện Chu Thần bị sờ mó lần trước, Khương Phàm cuống cuồng cả lên.

    Chu Thần khi say cơ bản là không còn có thể phân biệt tốt xấu, cứ thấy người liền sáp vào cùng nhau nhảy Tango. Đến khi số người bị y giẫm lên chân không đếm nổi nữa, Khương Phàm rốt cuộc mới tìm được người.

    “Có điều gì bứt rứt cậu cứ nói ra hết, tớ sẽ nghe mà, đừng cứ để nghẹn trong lòng. Nửa chai rượu còn lại là của cậu đó, trong ngăn tủ tớ còn có một chai nữa cực ngon… cơ mà…” Nói đến đây Khương Phàm hơi do dự, lén lút nhìn Chu Thần đang được hắn dìu đi, thấy đối phương không phản ứng gì mới thở phào nhẹ nhõm.

    Chu Thần im lặng thật lâu mới mở miệng: “Tớ chẳng nghẹn cái gì cả, chỉ là nghĩ muốn chúc mừng một chút.”

    “Hả? Chúc mừng cái gì?” Khương Phàm đỡ Chu Thần vào phòng nghỉ của hắn, cùng y ngồi trên giường.

    “Haizz… Quá trình trường kỳ thất tình gian khổ mười năm cuối cùng đã được đặt một dấu chấm hết hoàn hảo.” Chu Thần đứng phắt dậy, bắt đầu đi vòng vòng reo hò.

    “Ầy, cậu cứ tự vui tự mừng như thế sao, thật sự không cần tớ tìm người chém hắn cho cậu hả giận?”

    Chu Thần quay lại, cảm giác người trước mắt mọc ra thêm một cái đầu… “Chém đê, bất quá cậu trước tiên, trước tiên phải bước qua xác tớ…”

    Khương Phàm thật muốn tức chết, thế nào mà tên này còn bao che cho ma đầu họ Sở kia! Chu Thần còn thêm một câu, “Tớ nói thẳng luôn là về sau sẽ không thích hắn nữa, thế là xong.”

    “Của cậu đây là cái loại rượu gì a, tớ không có say!”

    “Lạy bố bố uống hết nửa chai rượu của người ta còn ra vẻ cái gì!” Vừa nói xong Khương Phàm nghe thấy “phịch” một tiếng, người ngay lúc nãy còn liên mồm kêu không say đã nằm lăn ra giường ngủ như heo.

    Hắn giúp y chỉnh lại tư thế ngủ, sau đó đi ra ngoài gọi điện.

    Chu Thần ngày hôm sau dù không muốn nhưng vẫn phải rời giường, bởi vì y đột nhiên nhớ tới trong nhà còn một vật thể sống khác. Tối qua y quên mất phải cho nó bánh quy mà cũng không mở cửa phòng tắm, aida, mày đừng có đi bậy nha…

    Không kịp đi tìm Khương Phàm, từ cửa sau y đi thẳng về nhà.

    Run run tra chìa khóa vào, mở cửa ra, Chu Thần thấy Harry đang ngồi ngay ngắn trên tấm thảm chùi chân, thè lưỡi trông mong nhìn y.

    Chu Thần thay dép lê, bắt đầu kiểm tra xung quanh, không thấy dị vật cùng mùi lạ mới an tâm.

    Y quay đầu về phía Harry, chú chó vẫn ngoan ngoãn ở trước cửa, lúc này không ngồi mà chạy lòng vòng quanh tấm thảm, hướng về phía ngoài cửa kêu ăng ẳng.

    “Không tin được, con chó này được dạy bảo tốt như vậy?” Chu Thần vội thay một bộ quần áo rộng rãi dễ chịu, đi giầy thể thao đứng ngoài cửa gọi: “Nào, đem mày đi dạo một lát.” Chú chó nhảy cẫng lên, vui sướng vẫy đuôi chạy ra chỗ thang máy.

    Chu Thần mặc bộ đồ màu trắng dắt theo một chú chó Samoyed lông trắng, lập tức hút mắt phần lớn những người đang đi tập thể dục buổi sáng.

    Y thực sự không thích bị nhiều người nhìn chằm chằm như vậy, nhất là khi đa số đều là những ông lão bà lão bảy tám mươi tuổi.

    Bất quá Harry dĩ nhiên cực kỳ sung sướng, liên tục chạy chạy ngửi ngửi khắp nơi, không phải đi tìm đồng bọn thì cũng là đến nơi đông đúc. Được cái nó đã “đi” (vệ sinh) được kha khá rồi… Y ước chừng sẽ sớm có thể kết thúc buổi đi dạo này.

    Đang quấn quít trong luống hoa nhỏ ở công viên, Harry bỗng nhiên dị thường hưng phấn, vẫy đuôi chạy vội ra ngoài, bơ luôn ông chủ tạm của nó.

    “Ê này, cẩn thận xe cộ a!” Chu Thần vội vàng đuổi theo.

    Y liền thấy Harry và một con Husky cỡ trung đang chạy vòng vòng quanh nhau, quấn quít một cách bất bình thường.

    “A…” Chu Thần đỡ trán, “Hóa ra mày là con đực…” Thế nhưng cũng không nên động dục ngay trên đường lớn a…

    Y đứng bên cạnh đang không biết làm thế nào thì chủ nhân con Husky đi tới.

    Chính là người đàn ông tối qua.

    “…Trương tổng, chào buổi sáng.”

    “Quên tên tôi rồi phải không,” Trương Hồng Tường một tay cầm sữa đậu nành và bánh quẩy, một tay tìm vật gì đó trong túi, nhanh chóng lấy ra danh thiếp đưa Chu Thần, “Không nhớ được tên đối phương là rất bất lịch sự đấy, trợ lý Chu.”

    “Xin lỗi, tôi hiện tại không còn là trợ lý nữa, tôi đã từ chức.” Người đàn ông này thoạt nhìn rất dễ nói chuyện, tại sao cứ bày ra bộ dáng muốn gây sự thế nhỉ. Chu Thần không cầm lấy danh thiếp mà nói: “Tôi còn giữ danh thiếp của anh ở nhà.” Hừ, Chu đại nhân ta đây không việc gì phải nể nang ngươi nhá.

    Trương Hồng Tường hiển nhiên kinh hãi: “Lão bản đuổi việc cậu sao?” Hắn ngược lại không hề để tâm hành động bất lịch sự của Chu Thần.

    “Tôi không làm nữa.”

    “Ờ, tôi thấy đuổi việc cũng không hợp lý… Sang công ty nào?”

    “Không có, đang thất nghiệp.” Y tận lực ngó lơ hành vi ngu xuẩn của Harry, chờ hai con chó chơi đùa xong y thử gọi tên nó một tiếng, quả nhiên thông minh, nó chạy ngay đến bên cạnh chủ vẫy đuôi.

    Nhìn bóng lưng Chu Thần ly khai, Trương Hồng Tường nhíu mày: Người này rõ mười mươi là có ý đồ tiếp cận hắn; đêm hôm qua ngã vào lòng hắn, hôm sau lại tự dưng xuất hiện tại nơi hắn thường dẫn chó đi dạo. Thế nhưng y sao lại biết hắn thích đàn ông?

    Chương 18

    Chu Thần đương nhiên không biết Trương Hồng Tường nghĩ cái gì, y chỉ cảm thấy người kia tự tin đến quái lạ. Dù sao sau này hai người cũng không liên quan gì đến nhau, y việc gì phải sợ hắn. Bất quá nếu y biết được Trương Hồng Tường nghĩ gì, e rằng sẽ lập tức ra lệnh cho Harry: Mau! Cắn chết hắn!

    Mang một thân đầy mồ hôi về đến nhà, trước khi đi tắm Chu Thần nhớ tới điện thoại bàn có thiết lập chế độ lưu lại tin nhắn, vậy nên y vừa bật tin nhắn lên nghe vừa chuẩn bị nước tắm.

    Tổng cộng chỉ có hai tin, đều không phải Thái thượng hoàng và Hoàng Thái hậu nhà mình, cũng không phải chủ nợ Chu Giai hay thằng quỷ keo kiệt Khương Phàm, tự nhiên chỉ còn có gã đó.

    “Đi làm đi.” Đây là tin nhắn thứ nhất.

    “Dù trời có sập, cậu cũng phải phân rõ việc công và việc tư.”

    Vắt khăn mặt lên vai, Chu Thần nghe thấy thanh âm quen thuộc đến không thể quen hơn đó chỉ muốn bốc hỏa. Đến tận khi toàn bộ gian phòng chìm vào im lặng, y tạm thời nuốt xuống cơn tức mà mở cửa đi vào phòng tắm.

    Sở Thiên Dịch nhìn phòng làm việc vắng vẻ đến xuất thần.

    Thường ngày hắn không cảm thấy gian phòng này lớn đến thế, dù thỉnh thoảng ở đây có tiếp khách hay mở mấy cuộc họp nhỏ vân vân, đặt đồ gia dụng linh tinh dành cho lúc nghỉ ngơi cũng không vấn đề.

    Nhưng lúc này hắn cảm giác không gian thật trống trải, vừa nãy khi gọi điện thoại còn phảng phất như có tiếng vọng lại.

    Hé ra khe rèm cửa, gian phòng vách ngăn gần hắn nhất vẫn vắng vẻ như trước. Sở Thiên Dịch nhớ lại, bây giờ hẳn là lúc y bưng cốc cà phê vào.

    Có thể thích hắn mười năm, Chu Thần thực sự là một người kỳ lạ. Nghĩ tới đây hắn nhịn không được cười cười, nhưng chợt nhớ đến ánh mắt y hận không thể giết chết hắn, tâm trạng lập tức trở nên u ám.

    Buổi trưa, Trần Á Huy mang tới cho hắn hộp cơm tự làm. Sở Thiên Dịch không thích trứng tráng nêm bột ngọt cho lắm, nhưng vẫn lặng lẽ ăn hết.

    Hắn nhớ kỹ mỗi lần đi ăn ngoài hàng đều cố ý dặn nhân viên phục vụ cho ít gia vị thôi, nhưng rõ ràng Trần Á Huy không có để tâm.

    “Tiểu Huy, ăn nhiều bột ngọt quá không tốt cho sức khỏe đâu.”

    Trần Á Huy tựa trên sôpha không thèm để ý: “Không sao, không cho gia vị vào thì ăn chán chết, hơn nữa em cho bột canh hương vị gà vào mà.”

    Sở Thiên Dịch lắc đầu: “Anh không muốn thấy em rụng hết tóc.”

    “Em có trọc đầu thì anh cũng phải yêu em!” Trần Á Huy đứng phắt lên, choàng lấy cổ Sở Thiên Dịch, “Ngày nào em cũng sẽ nấu cho anh ăn, dần rồi sẽ quen!”

    Sở Thiên Dịch nhíu mày, hắn không thích bị ép buộc để hình thành thói quen như thế này, nhưng Trần Á Huy hiển nhiên là thích thú.

    Cậu đem nhà của hắn biến thành cái kho chứa đồ, rồi lại biến thành nơi tụ tập phá phách, lấy cớ là yêu ai thì phải yêu cả đường đi.

    Bởi vậy hai người nảy sinh không ít tranh chấp, cuối cùng luôn là hắn nhượng bộ trước.

    Hắn tưởng rằng mình thực sự yêu cậu nhóc này, vì hắn sẽ không bao giờ lùi bước trước một người hắn không thích.
    Sở Thiên Dịch đang vùi đầu trong công việc, đột nhiên cảm giác được ánh mắt quan tâm, liền ngẩng lên hỏi Trần Á Huy đang nằm úp sấp trước mặt hắn: “Chán à?”

    “Em có thể đánh cầu lông ở đại sảnh bên cạnh, phía dưới cũng có sân bóng rổ, hay là em muốn đi tập thể hình một chút? Anh có thẻ hội viên ở chỗ đó.”

    Trần Á Huy lắc đầu.

    “Anh chừng này tuổi rồi mà vẫn ngơ* vậy sao?”

    “Ô! Em cũng biết từ “ngơ” sao?”

    (*Nguyên gốc là 宅 [trạch]: ngây thơ không biết mùi đời, ví dụ như “trạch nhân” là kiểu người suốt ngày ru rú trong nhà. Trong sáng thánh thiện, thanh niên nghiêm túc… có thể là vài từ có nghĩa tương đương trong tiếng Việt.)

    Sở Thiên Dịch bật cười: “Đừng có nghĩ anh giống mấy lão già tự kỷ tách biệt xã hội chứ, anh chỉ đang khuyên em đi rèn luyện thân thể thôi. Hồi anh bằng tuổi em, chuyện vui nhất mỗi ngày chính là vào giờ giải lao có thể đi chơi bóng, cuối tuần lại mài giày cả một ngày đêm trên sân bóng.”

    Nói đến đây làm hắn nhớ tới đoạn thời gian ngập tràn hạnh phúc mà nhẹ nhàng vui vẻ kia.

    “Oa! Chu Thần vừa tung ra tuyệt chiêu!”

    “Ảo ảnh ba bước vào rổ, ảo ảnh ba bước vào rổ!!”

    “Đẹp thiệt–”

    Phảng phất như hắn trở lại ngày đó, Chu Thần mặc đồng phục bóng rổ màu xanh ướt sũng mồ hôi, vừa cười kiêu ngạo vừa hướng hắn chạy tới. Toàn bộ thế giới ở trước mặt hắn, hắn cũng chỉ có thể nhìn thấy y. “Anh thấy không, tuyệt chiêu ba bước vào rổ của em so với ném rổ 3 điểm* còn lợi hại hơn…” Sợi tóc của thiếu niên bay lên theo động tác, dưới ánh mặt trời có vẻ dị thường mềm mại.

    (*Còn gọi là kỹ thuật nhảy ném rổ hay ném bóng từ xa, vận động viên bóng rổ ném bóng từ ngoài đường vòng cung (6.71 đến 7.24 mét) vào trong rổ)

    “Thiên Dịch, này… Anh đang nghĩ cái gì thế! Gọi mãi mà không nghe.”

    Sở Thiên Dịch từ trong ký ức trở về, không hiểu sao lại cảm thấy chút mất mát. Hắn vỗ nhẹ lên đầu Trần Á Huy, hồi sau mới nói: “Thật không hiểu thế hệ các em giải trí như thế nào.”

    “Bằng cái này đây.” Trần Á Huy quơ quơ thiết bị điện tử trong tay, “Và cái này nữa…” Nói rồi tiến đến trước mặt Sở Thiên Dịch, hôn chụt một cái.

    “Tiểu Huy…” Sở Thiên Dịch khó chịu.

    “Biết rồi biết rồi, đàn ông trung niên khi làm việc thật đúng là nghiêm túc và chăm chỉ a.” Trần Á Huy liếm môi, trở lại sôpha tiếp tục chơi điện tử.

    Một lúc sau, Sở Thiên Dịch đem văn kiện có chữ ký đầy đủ đặt một bên, rồi cầm điện thoại gọi nội bộ. Chuông reo hai tiếng liền có người nghe máy.

    “Chu Thần, cậu vào đây một chút.”

    “Thưa sếp, tôi là Tiểu Lâm,… Vừa mới đi ngang qua nên nhận máy hộ thôi.”

    “…Ờ, vậy cô vào đây.”

    Trần Á Huy từ trong sôpha ngẩng lên liếc xéo Sở Thiên Dịch, bĩu môi đầy bất mãn.

    Nhìn Sở Thiên Dịch và thư ký Lâm nói qua nói lại dài dòng văn tự, chắc mẩm không đợi được đến khi hắn tan tầm, cậu nói phải về đánh quái tăng level rồi bỏ đi.

    Bàn công chuyện xong xuôi, trong phòng chỉ còn một người là hắn.

    Cầm di động lên bấm số điện thoại ấy, bên kia vẫn như cũ tắt máy. Hắn suy nghĩ một lúc, rồi bấm số điện thoại cố định. Lần này không phải là máy trả lời tự động.

    “A lô, xin chào.”

    “Cậu rốt cục cũng nhấc máy rồi.”

    Nghe thấy giọng của Sở Thiên Dịch, trong đầu Chu Thần hiện lên các phản ứng: Đầu tiên là dập máy, thứ hai là đánh người, thứ ba là ăn thịt chó. (nguyên văn như sau: 听到楚天易的声音, 周晨第一反应是摔电话, 第二反应是踹人, 第三反应是吃狗肉, có lẽ là một thành ngữ tục ngữ gì đó, bọn tớ cũng lơ mơ -_- bạn trẻ nào hiểu rộng biết nhiều thì giúp dới:”()

    Harry đang nằm dài trên sàn xem TV bỗng dưng ngẩng lên, nghiêng nghiêng đầu nhìn y, phát ra âm thanh ư ử tội nghiệp.

    “Không phải nói mày, xem TV tiếp đi.” Thứ y muốn gặm nát chính là tên súc sinh kia.

    “Bên cạnh có người sao?”

    “Liên quan gì đến anh? Tìm tôi có chuyện gì?”

    Sở Thiên Dịch lần đầu tiên thấy Chu Thần giọng điệu hùng hùng hổ hổ như vậy, muốn nói cái gì đều quên khuấy mất, cầm điện thoại nghe tiếng vọng từ TV truyền sang.

    “Không có gì thì tôi cúp máy đây!”

    “Chu Thần,” Sở Thiên Dịch trầm giọng nói, “Chúng ta còn có thể nói chuyện nghiêm túc được không?”

    Chu Thần bị câu hỏi đầy phong thái lãnh đạo mô phạm của Sở Thiên Dịch làm cho nổi điên, y cười ha hả: “Tôi nói cho anh biết, Sở Thiên Dịch, trước đây tôi đối tốt với anh là vì có ý tứ, hiện tại đừng có trông mong tôi khúm núm quỳ lạy anh cái gì, anh nghĩ tôi là thằng ngu chắc,” Chu Thần càng nói càng nóng máu, thở phì phì thầm nghĩ cách chửi mắng gã này thế nào cho hả giận. Bất quá trước khi y kịp nghĩ ra thì hắn đã cúp máy.

    “Tên thần kinh!”

    Điện thoại rất nhanh lại vang lên, Chu Thần dứt khoát tháo dây nối mạng ra.

    “Không phải anh muốn bảo tôi đi làm lại sao, tôi sẽ không mắc lừa đâu, ngày mai nộp đơn từ chức.”

    Y ngồi trước máy vi tính, baidu* xem cách viết đơn xin từ chức.

    (*Baidu là Google version Tung Của. Mình có “google cái này, google cái kia” để chỉ việc tìm kiếm thông tin trên mạng thì bên TQ cũng tương tự a)

    “Cảm ơn sự quan tâm, học được kiến thức tích lũy kinh nghiệm, nguyên nhân cá nhân… Áy náy cùng mong mỏi…, mấy cái mẫu này chả có tý sáng tạo nào.” Chu Thần đóng máy vi tính ghé vào trên bàn, suy nghĩ một lát rồi trực tiếp viết lên trên giấy: Lão tử mặc kệ!

    Sau đó vo viên ném vào sọt rác.

    Đan hai tay sau đầu dựa vào ghế, y nhắm mắt lại, âm thầm quyết tâm từ nay sẽ không dính dáng chút gì đến Sở Thiên Dịch nữa.

    Giữ nguyên tư thế đến tận giờ cơm tối, khi dạ dày kêu ục ục y mới đứng dậy, quyết định đi ra ngoài kiếm đồ ăn.

    Chương 19

    Đã thật lâu Chu Thần chưa từng sống không có quy luật như vậy, hiện tại nhìn thành thị trước mắt lại có chút cảm giác bỡ ngỡ, ngay cả đôi vợ chồng bán hoành thánh ngoài quán dưới nhà cũng trở nên xa lạ.

    Nhìn thấy đôi vợ chồng chủ quán, y bỗng dưng lại nhớ đến hai vị nhà mình, lương tâm không nhịn được mà nhói lên. Cuối cùng đành bước vào một tiệm tạp hóa, gọi một cuộc điện thoại về nhà.

    Vừa có người nhấc máy, liền nghe thấy một giọng nói ngọt ngào lễ phép hỏi ai gọi tới, có thể nào lộn số rồi không.

    Chu Thần lưng toát mồ hôi lạnh, nhanh mồm nói dối điện thoại bàn hỏng, di động bị nước vào cũng hỏng luôn.

    Âm thanh du dương của em gái 20 bỗng chốc đổi thành giọng rống của bác gái 50 tuổi mắng Chu Thần bất hiếu, vừa nghe con trai nhận khuyết điểm vừa nói muốn tao tha cho bay chỉ có một cách, lập tức tới quán cà phê trên tầng áp mái tên “Mùa Xuân” gặp một cô gái tóc dài, mặc váy đỏ khoác áo choàng, diện mạo kiểu cổ điển xinh đẹp thanh tú đáng yêu.

    “Cô gái kia chính là cháu gái của quản đốc chỗ tao!”

    “Cháu gái quản đốc thì có chỗ nào hơn người…”

    “Mày nói cái gì?”

    “Ấy ấy, sắp muộn đến nơi rồi, con phải cúp máy đi ngay mới kịp a.”

    Buông điện thoại xuống, Chu mụ mụ mới cười khanh khách, lúc này hẳn là cô gái kia vừa chia tay một đối tượng xem mắt. Phải mau chóng gọi điện cho con bé bảo đừng có vội ly khai a…

    Chu Thần nhìn ra hướng cửa sổ nhà mình, tự hỏi không biết để Harry ở nhà một mình có tội nghiệp cho nó quá không.

    Lái xe ra khỏi nhà, Chu Thần đeo kính râm rồi mở cửa kính, thở ra một hơi dài, vừa hút điếu thuốc vừa tự hỏi, cái áp mái khỉ khỉ mùa xuân kia rốt cuộc là ở đâu.

    Đành chầm chậm quay ra ghế sau xe với lấy cặp táp thường ngày vẫn mang đi làm, rút ra di động. Di động này đây dăm ba bảy bữa khẩn cấp lắm y mới lôi ra dùng một lần, còn cưng chiều đặt tên Tiểu Hào cho nó.

    Chưa nhấn xong ba số 114, y liền xóa đi, bấm số 12580. (12580 kiểu như tổng đài 1080, nhưng là của Tung Của)

    “Xin chào, làm ơn cho tôi hỏi số điện thoại của giám đốc Sở Thiên Dịch, công ty XX là bao nhiêu? … Hả, phải cung cấp địa chỉ chính xác mới có thể tìm được sao? Tôi cho cô địa chỉ công ty hắn cũng không được sao? Tôi có thể miêu tả mặt mũi hắn cho cô, dù nói ra có hơi buồn nôn tí… Hở, như vậy cũng không tra được sao? A, đúng rồi, hắn năm nay 30 tuổi bất quá lại đi mê bọn tiểu tử da trắng phấn nộn, đây là tôi đã hết sức tiết lộ cho cô rồi đó, phiền cô cho tôi số điện thoại của chả… Thế này mà cũng gọi là “Nhấn một cái rồi tôi sẽ giúp ngài” sao (一按我帮您 là slogan của tổng đài), tôi cung cấp bao nhiêu thông tin như vậy mà đến số điện thoại cũng không cho biết? Cho tôi gặp cấp trên của cô!”

    Tay kia cầm điếu thuốc để sát bên miệng, nửa ngày cũng chưa hút một hơi, chủ yếu là bởi vì cười rách đến tận mang tai nên không hút được, nghe tiếng nhân viên tổng đài ngọt ngào giải thích, Chu Thần chợt cảm khái, đùa giỡn kẻ khác thú vị đến thế này đây.

    “Xin hỏi tôi còn có thể giúp ngài việc gì khác không?”
    “Đến ông trời còn không giúp được tôi thì cô làm được cái gì… Như vậy đi, cho tôi biết quán cà phê áp mái Mùa Xuân ở tiểu khu Tân Hồ đi đường nào?”

    Lần này quả nhiên đối phương cho Chu Thần một đáp án chính xác.

    “Ngài còn cần gì không ạ?”

    “Không có, này cái cô biết-tuốt-12580 kia, vẫn là để tôi cho cô biết đi, số điện thoại của cha ngốc Sở Thiên Dịch kia là 139XXX48478.”

    Vừa cúp điện thoại vừa ngâm nga một khúc, Chu Thần khởi động xe, đạp chân ga liền nhìn thấy chiếc Buick quen thuộc.

    Không đợi y bỏ kính râm nhìn rõ biển số xe, cánh tay cầm điếu thuốc đang khoác trên cửa kính liền bị một cảm giác xa lạ bao vây, sau đó chỉ kịp nhìn thấy một ngón tay thon dài lướt qua tầm mắt, mang theo làn khói cùng tàn thuốc lấy đi mất.

    Kính mắt rớt xuống, Chu Thần cúi đầu giương mắt nhìn xem là ai dám tự nhiên tung trảo vào xe hắn (nguyên văn là cướp thuốc =)))), lại trông thấy một Sở Thiên Dịch cũng đang bất mãn trừng mắt nhìn mình.

    Không thể nào, chẳng lẽ cô 12580 mang người đến cho y?

    Tên này chắc không nghe được đoạn đối thoại vừa rồi đi…

    Chu Thần thu hồi khuỷu tay đang gác trên cửa kính, tận lực dịch người ra xa kẻ kia chút hỏi, “Anh tới có việc?” Muốn mắng y chuyện vừa nãy á, có đánh chết đây cũng không thừa nhận.

    “Hút thuốc ít thôi.”

    “Tôi hỏi anh tới có chuyện gì?”

    “Chu Thần, chúng ta cần phải nói chuyện.”

    Chu Thần đảo mắt xem thường, thả chân ga liền cứ thế rời đi.

    “Đồ chết ôi chết thiu kia, năm đó cũng không thấy theo ta nói chuyện,” Chu Thần nhìn vào gương chiếu hậu, hoàn hảo nhìn thấy người kia đứng tại chỗ, không biết là nên yên tâm vừa rồi không tổn thương đối phương hay trách mình bản lĩnh tốt đến mức một cọng lông đối phương cũng chưa đụng tới. “Nhìn ngươi một cái cũng phí sức!”

    Đến nơi hẹn, Chu Thần liếc mắt một cái liền nhận ra mỹ nhân cổ điển mà mụ mụ nói.

    Đối với cậu mà nói, loại xem mắt này tất nhiên chỉ có một kết quả – không thành. Cho nên nữ nhân nào ở trong mắt y cũng chỉ là củ cải mà thôi. (còn k đc coi là người a~ =v=)

    Hôm nay gặp được cây củ cải này có chút tĩnh lặng, ngẫu nhiên nói chuyện còn có thể đỏ mặt, tuy nhiên tính cách càng tốt thì càng khó thoát.

    Phải nghĩ cách làm nàng chướng mắt thì mới có cái khai báo với Thái hậu đại nhân, cũng không thể lần nào cũng là hắn chướng mắt đối phương đi, vả lại lần này cũng không tệ lắm, khiến cho y không nỡ bôi xấu nàng.

    Suy nghĩ đến nửa ngày, Chu Thần quyết định hút thuốc, phun từng vòng khói rành mạch lưu loát, hắc hắc, chướng mắt đi, ở nơi công cộng mà phì phèo thuốc lá, thục nữ như nàng hẳn không thể dễ dàng tha thứ.

    Không nghĩ tới cô gái kia thấy vậy còn dịu dàng bảo để y vì nàng mà nhịn lâu như vậy, thật xin lỗi.

    Chu Thần nói y hiện tại là một gã thất nghiệp, đối phương liền cho rằng y thẳng thắn thành thật.

    Ở quán cà phê uống rượu xái có được không nha? Y đi ra ngoài mua một bình còn chưa kịp tiến vào đã bị nhân viên phục vụ ngoài cửa ngăn lại.

    (*Rượu xái: rượu giá rẻ, nồng độ cồn 60-70. Phải nấu hai lần nên còn gọi là rượu nước thứ hai.)

    Quay lại ngồi trước mặt mỹ nhân, Chu Thần bắt đầu cảm thấy đau đầu, làm thế quái nào mà nàng có vẻ thích thích mình, đã muốn đưa y tới chỗ cậu nàng, tìm cách sắp xếp cho y một chức vị tốt, thù lao nhất định không tồi, hơn nữa cũng không quá vất vả.

    Chu Thần thật không ngờ cậu lại có duyên với nữ nhân như vậy. Phần lớn những người đi coi mắt khi gặp y đều tỏ ra tương đối hài lòng…

    Khi y còn đang do dự không biết làm sao mở miệng cự tuyệt, cổ tay trái đã bị người kéo mạnh lấy, lực đạo to lớn làm cho y đang ngồi ngay ngắn bị bổ nhào về phía trước.

    Hai chân vướng tại chỗ, y đành phải bấu tạm vào bả vai kẻ kia mới miễn cưỡng giữ được thăng bằng. Y mà ngẩng mặt lên bây giờ đoán chắc biểu cảm sẽ vô cùng đặc sắc, đáng tiếc, làm sao ta để cho ngươi thấy được.

    “Anh tới làm cái gì?” Chu Thần hạ âm lượng xuống mức chỉ có hai người nghe thấy được hỏi Sở Thiên Dịch, sau khi đứng vững liền nhanh chóng rút tay trở về.

    Sở Thiên Dịch thật tình nghĩ bộ dáng muốn phát tác mà không được này của Chu Thần thập phần buồn cười, nói: “Người nào đó hình như vẫn đang là trợ lý giám đốc công ty tôi, cũng không phải là cái gì thất nghiệp đi.”

    Chu Thần nghe xong nhướng mi, xoay người cười với cô gái nói: “Haha, em xem, đã quên nói cho em, anh còn cái bệnh nhỏ là thích nói dối, thật ra anh vẫn đang đi làm…” Về phần Sở Thiên Dịch trộm nghe hai người nói chuyện, hừ, ta đây sẽ ghi sổ, đợi ngày đòi nợ!

    Sở Thiên Dịch đem Chu Thần kéo ra phía sau, cướp lời nói “Đúng vậy, người này chính là vô trách nhiệm như thế.”

    “Nhưng anh ấy có thể tự mình nói ra khuyết điểm bản thân cho tôi biết, điều này chứng minh anh ấy thật ra rất có trách nhiệm”. Cô gái kia ngang nhiên đáp lại.

    Chu Thần đối với Sở Thiên Dịch đang hạ thấp mình cực kì bất mãn, nhưng nữ nhân này như thế nào càng đánh càng hăng? Dường như quyết tâm phải cùng y một chỗ?

    Sở Thiên Dịch cúi đầu giống như tự hỏi, đột nhiên quay qua nhìn Chu Thần.

    Rất nhanh nở nụ cười, chậm rãi cúi đầu hôn Chu Thần ; nhưng dưới góc nhìn của mỹ nhân kia, hành động này không khác gì như đang mổ nhẹ lên mặt Chu Thần. (mổ như chim đó =))))

    “Đừng tùy hứng. Theo anh về nhà.”

    Chu Thần ở trạng thái hóa đá bị kéo ra khỏi tầng áp mái, để lại cô gái vẻ mặt khiếp sợ nhanh chóng bưng cốc cà phê tự mình trấn tĩnh.

    Chương 20

    Hai người cùng đi ra ngoài, rẽ ngoặt vào đường dành riêng cho người đi bộ, Sở Thiên Dịch đi trước, Chu Thần theo sau.

    Sắc trời tối dần, đèn bên đường bắt đầu bật lên, có một chút chói mắt, Chu Thần đang nghiên cứu mấy cái bóng đèn thì Sở Thiên Dịch quay đầu, thấy y hai tay đút trong túi áo nhìn trời, hắn cũng nhìn theo trong chốc lát rồi quay lại, nhớ tới lúc trước ở quán cà phê, khóe miệng lơ đãng mà cong lên.

    Chọn một nhà hàng nhỏ thoạt nhìn cũng không tệ lắm, hai người tìm một gian ngồi xuống.

    “Ăn một chút gì đi?” Sở lão bản thập phần ra vẻ, mặc dù mặt tiền cửa hàng nhỏ áp chế khí thế của hắn không ít…

    “No rồi.”

    “Thật không?” Sở Thiên Dịch cũng không ngẩng đầu lên mà lật xem thực đơn, nói: “Vừa rồi thấy cậu ngoài nước ra thì đâu có gọi gì.”

    “Thấy anh liền no rồi.”

    Sở Thiên Dịch nhất thời cũng không muốn ăn, tựa lưng vào ghế ngồi nói với nhân viên phục vụ bên cạnh: “Hai chén hoành thánh.”

    Chu Thần liếc mắt bất mãn, nhìn bức tranh trên tường, một lần lại một một lần xem mãi cũng không hiểu, bất quá còn hơn là nhìn mặt người.

    Nếu không vì nể tình vừa nãy Sở Thiên Dịch giúp y giải vây, y thèm vào mà để ý đến hắn!

    Ở mức độ nào đó mà nói, y và hắn giống nhau, ngoại trừ việc bản thân mình coi trọng người kia, mặc kệ người khác nghi ngờ mà cứ cuốn lấy rồi lại hoảng sợ muốn né tránh, cái cảm giác giống như chứng ám ảnh cưỡng chế này tuyệt đối không hề thoải mái.

    “Chỉ nói vậy thôi, cần thì tôi cho cậu vài ngày nghỉ ngơi để an ủi nỗi đau thất tình lần trước.”

    Thật con mẹ nó khốn nạn! Chu Thần tức giận đến lệch cả miệng, “Không cần! Tôi đã từ chức rồi.”

    “Đơn xin từ chức đâu?”

    “Còn chưa viết xong.”

    “Tốt lắm, chuyện từ chức chờ khi tôi thấy đơn của cậu đã rồi chúng ta bàn tiếp. Cuối tuần này có một buổi xã giao cần cậu theo tôi đi, lúc trước coi như là kỳ nghỉ của cậu, nghỉ đông.”

    Miệng Chu Thần há ra như bị nhét một quả trứng chim, kinh ngạc vì thấy được một bộ mặt khác mà Sở Thiên Dịch không muốn người biết… Cái đồ vô sỉ!

    Thay đổi vài nét biểu tình, Chu Thần cười nói: “Tốt, không thành vấn đề.” Đến hôm đó cứ chơi trò mất tích sống không thấy người chết không thấy xác, nhất định có thể làm hắn tức điên đi!

    Nhân viên phục vụ bắt đầu dọn bát đĩa cùng đũa ra, xoay người ly khai thì bị Sở Thiên Dịch gọi lại: “Một suất cho nhiều rong biển chút.”

    “Hừ.” Chu Thần hầm hè xong liền cảm thấy trái tim lại bị người ta lung lạc. Xem đi, người này tỏ thái độ lãnh đạm với ngươi thật lâu, chờ đến thời điểm ngươi muốn buông tha lại lập tức trở nên ôn nhu như vậy, có thể nhớ tới thói quen nhỏ của một tiểu nhân không đáng kể, khiến ngươi đột nhiên cảm thấy hắn kỳ thực có để ngươi trong lòng, chứ không đâu lại phải nhớ việc cỏn con này sao.
    “Được rồi nha,” Chu Thần ác thanh ác khí nói: “Đừng nghĩ rằng nhớ kỹ mấy thứ tôi thích gì đó là có thể vọng tưởng tôi sẽ vì anh liều mạng cả đời, bộ mặt đáng ghê tởm của mấy tên tư bản nhà các anh tôi đã sớm biết rõ, nhớ kỹ sở thích của nhân viên đều là việc cần thiết của cấp trên phải không a?”

    Sở Thiên Dịch chỉ lắc đầu không nói.

    Chu Thần không mong sẽ có được câu trả lời, thế nhưng lời vừa vô ý nói ra làm cho y cảm thấy rốt cục cũng hiểu rõ chân tướng, Sở Thiên Dịch chịu đựng y vì y là nhân viên của hắn, không muốn y buồn bực để còn làm việc vì công ty, bỏ lại xe mà cùng mọi người chen chúc trong xe buýt là bởi vì muốn hưởng thụ dân dã, cái chuyện nhớ kỹ thứ y thích ăn cũng chỉ là quan tâm của sếp với thuộc hạ mà thôi.

    Nhưng mà y lại luôn đem những hành động này của đối phương liên hệ với chính mình…

    Suốt mấy năm qua khó có được một lần đại lão bản mời y ăn bữa cơm, thế nên liền nuốt luôn cả bát hoành thánh, Chu Thần cảm thấy mình đối xử thật oan uổng với hoành thánh kia.

    Hơn nữa khi y vừa tưởng tượng ra hình ảnh hai người đàn ông ngồi đối diện nhau ăn nhồm nhoàm, lông tóc trên người đều dựng lên một cách quỷ dị.

    Mượn cớ trong nhà có việc, y vội vàng ăn xong rồi đi.

    “Chu Thần.” Lúc hai người đi ra cửa nhà hàng, Sở Thiên Dịch gọi.

    “Anh lại muốn xin lỗi tôi sao? Không cần đâu, tôi sợ.”

    “…Tôi muốn tiễn cậu một đoạn.” Sở Thiên Dịch bất đắc dĩ nói.

    “Lại càng không cần.” Sợ giảm thọ.

    Trên đường trở về, Chu Thần đi ở phía trước, y phát hiện, phía trước không có Sở Thiên Dịch, y có thể thấy càng nhiều thứ hơn.

    Hai người trở về chỗ đỗ xe, Chu Thần ngay cả tạm biệt cũng lười nói, lái xe đi luôn một mạch, chỉ là khi mở radio đột nhiên nhớ tới, Sở Thiên Dịch làm sao biết được y đi xem mắt, lại còn biết cả địa điểm?

    Cuối tuần, Chu Thần sớm đi ra ngoài, đến công viên cùng nhóm lão nhân tập Thái Cực Quyền tới giữa trưa, buổi chiều đi tập thể hình ở tiểu khu phụ cận, tính đem bắp thịt èo uột của mình luyện thành khối.

    Mới thay xong quần áo, vắt khăn mặt lên vai tiến vào phòng tập, trước mặt đã thấy Trương Hồng Tường đi đến.

    Người nọ kinh ngạc: “Cậu thế nào biết tôi ở đây?”

    Chu Thần không tiếng động túm khăn mặt, tôi van anh, nếu như y biết người này ở đây, y thà rằng lái xe đến chỗ khác.

    Rất hiển nhiên Trương Hồng Tường vẫn không tính buông tha y, đi theo phía sau hỏi: “Tới tìm tôi có việc?”

    “Trương tổng, ngài tốt xấu gì cũng là tổng giám đốc ba tỉnh, nhất định nhật lý vạn ky (=trăm công nghìn việc), bề bộn nhiều việc lắm đúng không?” Chu Thần ép buộc chính mình bày ra bộ dáng tươi cười.

    Trương Hồng Tường gật gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Ngài thật bận rộn.”

    “Vị tiểu trợ lý này, kỹ năng nói lấp lửng của cậu đúng là không tệ.”

    Chu Thần mạnh mẽ xoay người, đối diện với Trương Hồng Tường, trong mắt lửa giận bốc lên, “Tôi còn không suy bại đến mức phải lấp lửng để khêu gợi lòng hiếu kỳ của anh, tôi tới nơi này thuần túy là vì giá rẻ mà thôi, không liên quan gì đến anh hết.”

    Nói xong, y đi khởi động.

    Trương Hồng Tường đứng tại chỗ lẩm bẩm: “Uy, thật đúng là không thành thực.”

    Hắn thấy người tên Chu Thần này rất thú vị, rõ ràng thể lực không tốt lại luôn đâm đầu vào các kỹ thuật cao, hết nâng tạ luyện cơ tay rồi đến kéo cáp tập ngực, người nọ mỗi động tác hắn đều nghĩ không có khả năng hoàn thành, nhưng cũng đều nghiến răng nghiến lợi cố gắng đến cùng, biểu tình thật buồn cười.

    Khi Chu Thần chạy bộ, hắn liền đứng ở bên cạnh máy chạy bộ, nửa uốn thắt lưng nói: “Chú ý đừng để mệt quá.”

    Chu Thần còn buồn bực hắn quan tâm y làm gì, Trương Hồng Tường liền bảo: “Buổi tối còn có tiệc rượu đấy, tôi nhớ rõ ban tổ chức cũng mời cậu.”

    Y dừng lại, muốn ôm đầu khóc, y đi ra ngoài từ sáng sớm là vì cái gì, chẳng phải là không muốn đi xã giao sao! Thế nào mà lại đụng phải cái oan gia như vậy.

    “Anh cứ nói là không thấy qua tôi đi.”

    “Thế không được, tôi không thích nói dối.”

    “Vậy anh cứ nói là đã thấy tôi rồi!” Y chưa từng bao giờ lại đen mặt như vậy.

    Y cảm thấy chính mình gần như muốn lẩm cẩm mất rồi.

    Từ lần trước gặp Sở Thiên Dịch, tâm thần y luôn luôn không yên ổn, một hồi nghĩ không chừng người kia đã bị y chậm rãi cải tạo, chỉ là y còn chưa kịp nghiệm thu thành quả đã bỏ cuộc; một hồi lại nghĩ người kia chính là một đĩa hoa quả vĩnh viễn chẳng bao giờ chín; nhìn đến chính mình trong gương cảm thấy cái kia bên trong cùng cái bên ngoài này đã muốn nứt ra làm hai rồi.

    Mặc dù tập luyện vừa nãy đã vượt quá khả năng chịu đựng của y, nhưng chính là vẫn không cản được tiếng nói của người kia vang lên trong đầu: “Một suất cho nhiều rong biển chút.” Cho nhiều rong biển chút… Rong biển chút… Chút…

    Thói quen quả là một thứ đáng sợ a, thói quen đem hành động của đối phương đều tự động liên tưởng đến bản thân mình… Nhân sinh quan giá trị quan trong 10 năm này của y rốt cuộc sao lại vặn vẹo đến không tưởng a!

    Mắt nhìn đồng hồ, sắp đến giờ, Chu Thần vẫn không thể áp chế tinh thần trách nhiệm trong lòng, y quyết định đi xem.

    “Xe của tôi đi bảo dưỡng rồi, đưa tôi đi một đoạn được không?” Trương Hồng Tường hỏi y.

    “Anh nếu thấy tôi là bởi vì xe anh đi bảo dưỡng mới cố ý xuất hiện trong này, để buổi tối có thể đi cùng anh,” Chu Thần cầm giày lên, xoay người lại nhìn hắn, “Vậy xác thực không được.”

    “Nguyên lai tôi hiểu lầm cậu à?”

    Xách túi lên, Chu Thần đi thẳng không thèm quay đầu lại.

    “Phiền toái ngài tự mình lái xe đi thôi.”

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan