Tiềm thủy loan – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan

    Chương 21

    Khi đang lái xe qua đoạn giao cắt với công viên, Chu Thần trông thấy Trương Hồng Tường. Người nọ chính là nhàn nhã đứng chờ xe, bất quá lúc này đa số taxi đều giao ban, rất khó đánh xe tới, để cho hắn ta đi xe buýt vào thời điểm này dường như không được thực tế.

    Chu Thần đạp chân phanh dừng lại ở ven đường, hạ cửa xe xuống hỏi: “Đi không?”

    Trương Hồng Tưởng vừa mở cửa xe vừa hỏi: “Có đồng hồ tính tiền không?”

    “Không có, đây là xe dù nha anh hai.”

    Buổi chiều, Sở Thiên Dịch gọi điện thoại cho Chu Thần mấy lần đều không được, hắn nghĩ y cứ như vậy mà bỏ bom hắn. Nhưng đến khi nhìn thấy y đi cạnh Trương Hồng Tường cùng nhau tiến vào, bất mãn trong bụng hắn nháy mắt tăng vọt.

    Trương Hồng Tường chủ động giải thích cho Chu Thần về vấn đề “Vì cái gì mà tiệc rượu này lòe loẹt y như trong phim vậy, chẳng phái tác phong của thành phố D xưa nay vẫn là đơn giản sao?”

    “Chắc là Quý lão muốn chiều lòng mấy người trẻ các cậu, nên mới cố ý sắp xếp thành như vậy đi.” Trương Hồng Tường đi qua chào hỏi vài người lại tiếp tục nói: “Lại nói cậu đã viết được cái gì hợp khẩu vị của ổng sao? Nghe đâu ổng cố ý nói muốn gặp cậu.”

    “Không có.”

    Sở Thiên Dịch đi tới, Trương Hồng Tường nói: “Xem ra sếp cậu cũng có hứng thú với cả tôi nữa nha.”

    Chuẩn rồi, cả thế giới có ai là không có hứng thú với ngươi chứ. Chu Thần bất đắc dĩ bĩu môi, nhìn về phía lão bản nhà mình.

    “Tôi tìm cậu cả buổi chiều nay.”

    “A, lúc đó tôi không có ở nhà.” Trong nháy mắt, Chu Thần như có cảm giác hai người trở lại những ngày trước chuyến đi ôn tuyền, một lão bản tâm an lý đắc cùng một trợ lý làm chuyện xấu bị người ta biết được.

    “Tôi đưa cậu đi gặp Quý lão, đi thôi.” Sở Thiên Dịch không nói thêm gì, mang Chu Thần hướng chỗ đông người nhất mà đi, mặc kệ Trương Hồng Tường đứng ngây ngẩn một chỗ.

    Quý lão trước khi về hưu là quan chức lớn của thành phố D, hiện tại đang giữ chức giáo sư ở đại học D, rất được tôn kính.

    Chu Thần buồn bực hỏi một câu: “Ông ta như thế nào lại muốn gặp tôi?”

    Sở Thiên Dịch tiếp nhận một ly nước trái cây đưa cho hắn: “Tôi cho ông ta xem bài báo cậu viết.”

    “Anh làm sao biết tôi viết bài?”
    “Tôi vì cái gì không biết?” Sở Thiên Dịch khó hiểu, y như thế nào lại phản ứng mạnh như vậy. Hắn có biết lần đầu Chu Thần đóng góp bài cho tạp chí công nghệ, từ sau đó hắn đều đặn mua tạp chí kia, phát hiện cứ vài tháng Chu Thần sẽ lại có bài viết này nọ được đăng tải, chuyên mục quản lí, kế hoạch đầu tư, còn có chút về khảo sát thị trường, viết rất không tồi. Cụ thể là hắn làm sao mà biết được, hắn cũng đã quên.

    Sở Thiên Dịch cùng Quý lão tựa hồ là bạn lâu năm, người nọ đối với lớp người gia trước mặt hoàn toàn thu liễm dáng vẻ khó tiếp cận thường gặp, bày ra một bộ đệ tử ngoan, thật tình xu nịnh, nhìn chỉ muốn đập cho phát.

    Chu Thần trong bụng khinh bỉ lão bản trong ngoài bất nhất, song đã thấy hai người nào đó đều dừng tầm mắt trên người mình.

    Sở Thiên Dịch cười, lôi kéo y vào giới thiệu: “Thầy Quý, người này chính là Chu Thần, trụ cột của công ty em đấy ạ.”

    Chu Thần một phen bị chụp mũ, nhất thời không biết nên phản đối mà làm sáng tỏ: ta đây muốn từ chức nha!

    Nhưng ngoài mặt vẫn tươi cười như cũ, cùng lão nhân bắt tay rồi nghe lão nhân không tiếc lời khen ngợi.

    Y lần đầu tiên được người bản thân tôn kính khen ngợi, thậm chí còn chẳng biết vì cái gì bỗng dưng được khen ngợi như vậy, vừa tiếp nhận vừa chột dạ thấy ớn.

    Y nhìn về phía Sở Thiên Dịch, kẻ kia cũng gật đầu khẳng định, đáy mắt còn lộ ra ý cười.

    Tiệc rượu này khiến Chu Thần thất điên bát đảo, chưa khịp nhận thức, tốp năm tốp ba tụ lại chỗ y nói chuyện phiếm, chưa kịp nói xong mấy câu đã bị Sở Thiên Dịch lôi đi chào hỏi không ít người.

    Đương nhiên có vài người vốn thân quen từ trước, cũng có người từng bị y chơi một vố, thấy y đều muốn lôi kéo đi uống rượu, bất quá đều bị Sở Thiên Dịch một cước đạp ra. Cũng chẳng vì cái gì, chỉ là Chu Thần khi uống say đã từng có hành động vĩ đại, lại có chút không rõ bữa tiệc này sẽ biểu diễn cái gì, càng không thể để Quý lão có ấn tượng không tốt.

    Chu Thần từ trưa đã không ăn gì, cộng thêm vận động tiêu hao quá nhiều năng lượng, có người giúp y đẩy rượu, y đương nhiên rất vui, đứng bên cạnh xem Sở Thiên Dịch xoay sở, điềm nhiên ăn hoa quả, tình huống này thật sự khó có được.

    Bất quá người nọ từ trước tới nay đều được mình bảo hộ tốt quá, rõ ràng nói mấy câu có thể đuổi người rốt cuộc lại không ngừng bị mời rượu. Ai da, vô dụng vẫn chính là vô dụng. Chu Thần nhìn nhìn một lúc thật ra cũng hả giận, bất quá nhìn thấy Sở Thiên Dich uống đến ly vang đỏ thứ năm, chợt nhớ ra người này tửu lượng đối với rượu ngoại thực không tốt, vội vàng kéo tay hắn lại.

    “Có sao không?”

    Sở Thiên Dịch khoát tay, “Không sao.”

    “Phương diện này về sau liệu mà luyện tập cho tốt, cứ như thằng ngốc, bảo uống là uống hả.”

    Sở Thiên Dịch đối y cười: “Đúng vậy, tôi chính là kém cỏi như vậy, dù thế nào…” Hắn thật không muốn trông nom chuyện của y, nhưng nhìn thấy y như vậy, liền vô pháp mặc kệ, đây cũng coi là bệnh đi.

    “Cậu so với trước kia không thay đổi, tôi thật cao hứng.”

    “Dù sao đây cũng là lần cuối cùng, công việc tôi thật không muốn làm tiếp.”

    Hai người cùng nhau nói ra, cùng nhau sửng sốt.

    “Họ Sở kia,” Chu Thần dìu hắn ra phía ngoài ngồi xuống, “Thái độ của anh như vậy là sao hả, tôi sẽ không so đo với anh, bằng không đã cho anh hai đấm rồi.”

    “Vì cái gì tâm tình tốt lên? Vì hẳn?”

    Chu Thần nhìn theo ánh mắt của Sở Thiên Dịch, thấy được thân ảnh Trương Hồng Tường đang đứng, vừa nói chuyện phiếm vừa cười cợt.

    Hắn tính cái thí á, Chu Thần nghĩ thầm.

    “Không nên thân cận với hắn quá…” Sở Thiên Dịch dường như đau đầu, dùng ngón tay chậm rãi xoa thái dương.

    “Đã biết, cũng không phải đồ ngốc, bất quá có liên quan gì tới anh sao?” Chu Thần híp mắt hỏi, nhìn Sở Thiên Dịch ngẩng đầu, y mới biết thằng nhãi này say rồi.

    Uống đến mắt đều đỏ… đường đường là một lão bản, tửu lượng sao kém đấy vậy ạ? Hôm nay có qua được không đây?!

    “Trách không được bây dám theo ông phân trần rồi lập tức để kệ ông, tưởng đông người ông không dám cho bây sượng mặt chắc?” Chu Thần nhìn trái nhìn phải, thấy không có người liền lập tức phi thân đạp Sở Thiên Dịch một phát nằm bẹp xuống đất, sau đó nhấc chân muốn đi, nhưng lại gặp phải Quý lão cùng một đám người chậm rãi rẽ vào cửa đi tới đây.

    Chu Thần vội quay lại nâng Sở Thiên Dịch dậy, lúc sau nghe được mấy người tới bên cạnh y nói, “Tửu lượng thật kém nha”, “lại phiền toái tiểu Chu đưa hắn về”, “trợ lý Chu thật chuyên nghiệp nha”.

    Chu Thần vội gật đầu cười theo.

    Đám người đi rồi, Chu Thần nghe thấy Sở lão bản gằn từng chữ mà chất vấn y, “Chu Thần… trước kia tôi uống rượu, cậu đều đối xử với tôi như vậy?”

    Chu Thần có chút xấu hổ dìu hắn dậy, sau đó nhún nhún vai lẩm bẩm: “Trước đây tôi tưởng anh thích tôi, chiếu cố anh là tôi cam tâm tình nguyện, nhưng hiện tại trong mắt tôi, anh cả cái móng chân con muỗi cũng không bằng.”

    “Uống chút rượu thực con mẹ nó dài dòng, ông lần này không dìu ngươi đến thư thư phục phục đấy phỏng? 2 ngày sau ngươi còn không quên sạch con mẹ nó sẽ? Thật con mẹ nó, như thế nào lại coi trọng ngươi?”

    Biết rõ Sở Thiên Dịch vừa rồi chỉ là say rượu nói lung tung, y cũng không thể làm như không thấy.

    Tựa vào vai Chu Thần, người nọ lặp đi lặp lại “Cậu đều đối xử với tôi như vậy… như vậy…” Chu Thần gọi phục vụ tới nhờ mở lấy xe.

    Trương Hồng Tường đi tới nói: “Cậu dường như là muốn bỏ tôi lại đây?”

    “Không phải dường như,” Chu Thần oán hận lôi lôi kéo kéo cái tên say không biết trời đất Sở Thiên Dịch, “Mà chính là như vậy!”

    Nếu không y làm sao xử lý được tên lão bản say rượu này đây, y cảm thấy tửu lượng của mình vẫn còn khá khẩm lắm, ít nhất sẽ không lặp đi lặp lại câu nói cuối cùng kia đến hơn trăm lần, cũng sẽ không gặp người là ôm rịt lấy, cái gã này ngày thường chịu áp lực lớn đến mức nào mà lúc say lại trở nên đáng khinh quá trớn a!

    Chương 22

    Trương Hồng Tường khoanh tay nhìn y đỡ Sở Thiên Dịch lảo đảo hướng cửa trước mà đi, lạnh lùng nói (chàng dỗi!): “Tôi nghe nói cậu cũng chẳng phải là tình nhân của anh ta.”

    Chu Thần giật mình, quay đầu trừng mắt nhìn hắn, cúi đầu nghĩ nghĩ nói: “Tôi đưa anh về, mau ra giúp tôi một tay.”

    Trương Hồng Tường lập tức toe toét cười, “Tốt quá, tôi còn tưởng cậu thật sự định bỏ tôi ở đây đấy.” Sau đó hắn phát hiện Chu Thần nheo mắt *khinh bỉ*lườm hắn, ánh mắt kia dường như hàm chứa nhiều cảm xúc không nói thành lời… Hắn thực thích nha.

    Tuy nhiên ánh mắt đó thực ra chỉ muốn nói với hắn: Tạ ơn trời, cuối cùng tên hâm dở nhà ngươi cũng hiểu đúng ý ta!! Thế nhưng người bên ngoài cũng không ít, làm cho Chu Thần không thể nói thẳng vào mặt hắn.

    Vốn khi vừa nãy bị hết người này đến người khác khen ngợi, y thật sự có ý định đưa Sở Thiên Dịch về nhà – cho dù không biết nhà hắn ở đâu – nhưng hiện tại y đã thay đổi chủ ý.

    Y lôi Sở Thiên Dịch nhét vào băng ghế sau xe, người nọ vẫn còn đang bận lẩm bẩm không thôi “Cậu đều đối xử với tôi như vậy…” làm Chu Thần có chút áy náy, nói với Trương Hồng Tường: “Hành vi của người say luôn khác hẳn với ngày thường.”

    Trương Hồng Tường gật đầu như thật, hỏi y: “Đưa anh ta về nhà trước hử?”

    Chu Thần lắc đầu, vì trước đây Sở Thiên Dịch mới dọn nhà, địa chỉ mới y còn chưa kịp hỏi thăm, mà hiện tại cũng không thể hỏi được.

    “Vậy đến khách sạn?”

    “Cho anh ấy vào nhà anh tá túc một đêm, việc này cũng không làm khó anh nhỉ.”

    “Sao không đưa về nhà cậu?”

    “Tôi sợ nhìn thấy người là không nhịn được muốn đấm.”

    Trương Hồng Tường khiêu mi, cười mỉm: “Nếu cậu yên tâm thì tôi cũng không thấy phiền.”

    Chu Thần trợn trắng mắt nhìn nam nhân kỳ quái này, y làm gì mà phải lo lắng, Sở Thiên Dịch cũng không phải khuê nữ nhà y, chỉ cần không lăn ra chết trên xe là được rồi.

    Về đến nhà, y thở hắt ra một hơi dài, nhịn không được nằm lăn trên sô pha.

    Harry nhìn y sủa ‘gâu gâu,’ y liền sờ sờ đầu nó an ủi.

    Chu Thần nhớ tới ánh mắt cầu cứu của Trương Hồng Tường lúc gần đi (xô xô, cho mượn cái xô ọe cái), thực sự là… Ai bảo Sở Thiên Dịch lúc say rượu lại thích ôm người… Nhìn hắn cố sức bảo vệ trinh tiết thật hết nói nổi.

    Y cắm lại dây điện thoại bàn, rồi mở điện thoại di động, quyết định cuộc sống từ nay về sau không thể vì một tên cặn bã mà tự phong bế chính mình.

    Di động vừa bật lên liền rung không ngừng. Thoáng cái liền có 10 tin nhắn đến, đều là của Chu Giai.

    Cô nàng kia lo quýnh lên, sợ y nghĩ quẩn, lại còn xin lỗi y, nói rằng nàng trẻ người non dạ, đại nhân đại lượng như y không nên so đo với tiểu nhân nàng, tin nhắn tiếp theo liền nói làm người thứ ba cũng không sao, nhưng tuyệt đối không nên coi thường mạng sống của mình, vân vân và mây mây…

    Chu Thần đọc xong liền đổ mồ hôi nhễ nhại.
    Xem ra không liên lạc mấy ngày, làm cả nhà đều lo lắng, cũng không phải hoàn toàn không có lợi nha, ít nhất còn có thể trừng phạt cô em không hiểu chuyện của y.

    Chu Thần suy nghĩ một chút, nhắn tin trả lời: Không sao, anh vẫn khỏe, đừng lo lắng.

    Gửi tin xong, bỏ điện thoại di động sang một bên, y tắm một cái rồi đi ngủ, trước khi lên giường còn tưởng tượng sau khi lão bản nhà y tỉnh lại sẽ có phản ứng gì.

    Sở Thiên Dịch vừa tỉnh lại liền phát hiện mình đang ở trong nhà người khác, ngược lại không có cảm giác gì mấy, thế nhưng khi nhận ra đây không phải nhà Chu Thần thì lại có chút mất mát, hắn cứ tưởng sau mỗi lần tỉnh rượu sẽ thấy được Chu Thần, tuy rằng ý nghĩ này đương nhiên không thể tính là bình thường.

    Người ngồi trong phòng khách hắn cũng không xa lạ, nhưng làm thế quái nào hắn lại ở trong nhà tên này?

    Trương Hồng Tường nhìn ra nghi vấn của hắn, lựa lời đem chuyện ngày hôm qua ra kể kể lể lể.

    “Hai người thế nào lại quen nhau? A, trước đây có gặp một lần đúng không?”

    Trương Hồng Tường cắn bánh quẩy: “Thì làm sao, tiểu trợ lý đi tìm nam nhân mà cũng cần đại lão bản quan tâm a?”

    Sở Thiên Dịch căn bản không tin lời hắn, đứng dậy muốn đi, vừa đi tới của thì nghe được Trương Hồng Tường dường như đang nói chuyện với ai đó: “Con trai, Chu thúc thúc nhất định chờ ba ba đến sốt ruột rồi, đi, chúng ta đến chỗ hẹn với Sam nào.”

    (*Sam: Chú chó tên Harry của Chu Thần. Trương Hồng Tường gọi là 小萨, có lẽ là tên gọi tắt của 萨摩耶犬, là giống chó Samoyed vùng Siberia, chó mục đồng khá to, lông trắng.

    Vì truyện gọi tắt nên dịch cũng từ ‘Samoyed’ chuyển thành ‘Sam’ cho dễ xương:v -Thanh Thanh)

    Hắn ngay lập tức quay đầu lại, thấy người nọ đang âu yếm một con chó vừa chạy ra khỏi phòng làm việc, nhưng cái vị “Chu thúc thúc” trong lời nói kia rõ ràng là…

    Dập cửa lại, tim hắn đập ‘thình thịch’ một tiếng, người không biết còn cho rằng vì hắn dùng sức quá mạnh, thế nhưng hắn chỉ muốn mau mau chóng chóng chạy đến công ty.

    Suốt đường đi hắn cũng không biết tại sao mình nóng vội như vậy, muốn dùng điện thoại di động nhưng lại phát hiện đã quên ở đâu đó mất rồi.

    Vội vã vào phòng làm việc, hắn cầm lấy điện thoại, ngón tay vô thức bấm một chuỗi số.

    Bên kia rất nhanh liền bắt máy, hắn lập tức tra hỏi: “Sao cậu còn chưa đến chỗ làm!?”

    Chu Thần đưa điện thoại ra xa khỏi lỗ tai, mới sáng sớm mà tên kia đã đầy mùi thuốc súng thế này?

    “Tôi từ chức rồi, tôi xin anh về sau hãy để tâm mà nghe tôi nói được không… Mà thôi, cũng chả có gì hay ho để nói.”

    “Tôi còn chưa cho cậu từ chức, hiện tại tôi chính thức thông báo với cậu, đi làm ngay.”

    “Xin lỗi, tôi đang dắt chó đi dạo, thứ nan tòng mệnh.”

    Chó? Sở Thiên Dịch nhớ tới lời Trương Hồng Tường nói hồi sáng, tức khí muốn trào ra từ cổ họng, quát ầm ĩ: “Phải lập tức đi, ngay bây giờ! Cậu còn nhớ rõ nội dung hợp đồng lao động thế nào không? Dám vi phạm hả?”

    “Há?” Chu Thần trừng mắt, vừa muốn phản bác thì bên kia đã cúp máy.

    “Ta thật là thiếu nợ cái tên chết bầm này hay sao a! Rốt cuộc vì sao lúc nãy lại nghe điện thoại a!” Chu Thần thất thểu dẫn Harry về nhà, nói trắng ra là vì đồng tiền bát gạo mà phải chấp nhận khom lưng.

    Sở Thiên Dịch cúp máy, lúc này mới bắt đầu thở hổn hển, trong giọng nói lúc trước phảng phất có gì đó nghẹn lại, không thoải mái chút nào.

    Hắn nhìn đồng hồ, còn chưa tới chín giờ, tính theo tốc độ của Chu Thần đại khái nửa tiếng nữa mới đến, chín rưỡi sao.

    Thư ký Lâm ở ngoài cửa đợi nửa ngày, bây giờ mới dám đi vào.

    Thường ngày khi có Chu Thần ở đây tâm tình của lão bản đều khá tốt, nhưng mấy ngày nay y không tới làm cho sếp có phần mạc danh kỳ diệu, hại nàng phải coi sắc mặt của ổng cẩn thận rồi mới dám đến gần.

    “Có chuyện gì?” Sở Thiên Dịch đeo kính lên, lập tức bắt đầu làm việc.

    “Đây là văn kiện cần anh ký ạ… Sếp này?”

    Sở Thiên Dịch nhíu mày, ý bảo nàng tiếp tục nói.

    “Từ sáng điện thoại của anh đã vang lên rất nhiều lần, lúc em vào lấy tài liệu đã thay anh nghe máy.”

    “Vậy sao, là ai?”

    “Là người nào đó họ Trần…”

    Sở Thiên Dịch xoẹt xoẹt ký tên xong, bảo thư ký Lâm đi ra ngoài.

    Hắn hầu như có thể hình dung ra cảnh mình gọi điện lại cho Trần Á Huy, nghe được chất vấn của đối phương rồi phải giải thích bằng một sự thật không thể tưởng tượng nổi.

    Vì thế hắn tạm thời không có ý định gọi lại cho cậu, vừa nghĩ như vậy tâm tình đột nhiên bình tĩnh lại, khóe miệng buông lỏng liền bật cười.

    Chu Thần chín rưỡi mới lết xác đến, trên đường trở về Harry còn gặp chó cái vài lần, hại hắn bị lôi đi lòng vòng mãi.

    Đúng chín rưỡi, Sở lão bản vén rèm cửa lên liền nhìn thấy nhân viên xuất sắc của hắn ngồi trên ghế đang bật máy tính.

    Chu Thần liếc trộm, thấy lão bản không còn theo dõi mình nữa, hướng thằng chả giơ ngón giữa.

    Càng ngày càng không phân biệt tốt xấu, dù sao mình cũng từng giúp hắn gây dựng sự nghiệp, vậy mà dám coi đại gia ta như nhân viên hợp đồng mà uy hiếp a?

    Được rồi, y thật sự bị uy hiếp chút chút, bất quá để phản kháng, y cũng sẽ không cho tên họ Sở kia được sung sướng.

    Phải đi làm à, vậy ta đây cứ chây lười nằm ườn ra, y chính là có thể làm như thế đấy.

    Chương 23

    Lúc Trần Á Huy xuất hiện ở công ty, Chu Thần vừa mới đặt điện thoại xuống, tiểu tử Khương Phàm kia thế mà không nói với y một tiếng đã biến mất, ngay cả phục vụ trong quán cũng chẳng rõ hắn đi đâu. Y nhớ rõ lần cuối cùng nghe điện của Khương Phàm, hắn nói cái gì mà nhất định phải chè chén say sưa.

    Tầm mắt của y vẫn nhìn theo Trần Á Huy bước vào văn phòng trong khi đầu óc vẫn còn quẩn quanh lo lắng cho tên bạn hữu lâu năm, không biết hắn có chọc phải cái gì phiền toái hay không.

    Khi y nhìn tới thì Sở Thiên Dịch đã mở cửa, ánh mắt vừa giật mình lại xen lẫn bất mãn.

    Loại bất mãn này y vốn quen thuộc cực kì, chính là vẻ mặt Sở Thiên Dịch bày ra mỗi khi y đi theo sau hắn.

    Xem ra tình cảm hai người bọn họ cũng không có tốt đẹp đến vậy, Chu Thần vui sướng khi người gặp họa, hê hê cười thầm.

    Sở Thiên Dịch rốt cuộc phát hiện, dường như hắn không phù hợp với những mối tình nghiêm túc và kéo dài… Cá tính mỗi người đều có chỗ thiếu hụt, quan hệ với nhau một thời gian dài, hắn sẽ phát hiện ra thói quen của đối phương khiến hắn khó chịu, dần dần thói quen này sẽ ngày càng phóng đại, làm hắn muốn làm như không thấy cũng không được nữa.

    Hắn nhớ rõ khi theo đuổi Trần Á Huy, tâm tình hắn đã nhảy nhót vui vẻ như thế nào, hắn là thực lòng mà thích người này.

    “Anh nào có biết yêu ai, chỉ biết nghĩ cho mình!” Trần Á Huy bỏ lại những lời này liền căm giận bỏ đi.

    Sở Thiên Dịch nhìn văn phòng bị Trần Á Huy làm loạn, đau đầu xoa xoa thái dương.

    Thư kí Lâm từ đâu đi tới hỏi thăm Chu Thần xem cậu nhỏ kia là ai.

    Chu Thần mở miệng, đổi giọng trả lời đó là em trai của sếp.

    Tới giờ cơm trưa, Chu Thần sắp xếp gọn ghẽ tư liệu trên bàn, chuẩn bị rời khỏi thì phát hiện Sở Thiên Dịch đứng cạnh hắn từ lúc nào.

    “Cùng đi đi.”

    Chu Thần không ngại châm chọc hắn: “Anh còn tâm tình ăn cơm cơ đấy?” Ngươi không phải vừa lật bàn cãi nhau ầm ĩ với người yêu bé nhỏ sao.

    Sở Thiên Dịch rũ mắt: “Kỳ lạ thật, tôi vậy mà lại có tâm tình.”

    Chu Thần nhất thời không biết nói gì. Vẻ mặt này thoạt nhìn giống như điềm báo Sở Thiên Dịch sắp thất tình, nhưng y tin người này sẽ không dễ dàng buông tha như vậy, chẳng nhẽ lần này yêu người cá tính khác biệt, kết quả vẫn không đổi sao.

    “Nhưng tôi đây không có tâm tình đi chung với anh” Chu Thần nói xong cắp mông đi mất.

    Y cảm thấy mình đang tức giận, cũng chẳng biết vì cái gì, nghĩ đến Sở Thiên Dịch bao lâu nay thay người yêu như thay áo, y thế mà lại tức giận không đâu.

    Kể cả khi không phải là y… Ai cũng được, có thể chứng minh Sở Thiên Dịch có khả năng kiên trì giữ vững tình cảm thì tốt.
    Y đột nhiên cảm thấy mình quả là một thằng ngốc đầy mâu thuẫn.

    Buổi chiều, Chu Thần đần mặt hắt hơi một cái, tâm huyết dâng trào cầm quyển lịch lên nhìn, phát hiện hôm nay đúng ngày lập thu.

    “A… Phải về nhà gặp Thái hậu lấy thịt ăn…”

    Ngày lập thu, mẹ Chu Thần vẫn hay làm thịt heo cho y để bồi bổ thêm vài lớp mỡ lên người, bởi cơ thể y đối với bà, gầy còm không khác chi con gà, nhìn phi thường không vừa mắt.

    Bất quá Chu Giai không tránh khỏi bi thảm, muốn ăn thịt cũng không được sớ rớ, chỉ có thể gặm dưa chuột. Ai bảo da thịt của cả nhà y đều đắp lên người nàng.

    “Không thể chấp nhận được!” Chu Giai mồm ngậm trái dưa chuột, hướng Chu Thần tay cầm chân giò bày tỏ bất mãn, “Làm anh mà lại tranh ăn với em gái sao? Đây là cái thời đại nào rồi? Ai u!”

    Chu Thái Hậu từ phía sau thẳng tay đập muôi nấu canh lên đầu nàng, lại đưa cho nàng thêm một trái dưa chuột, bắt ép nàng giảm béo.

    Chu Giai nhìn Chu Thần không để ý tới mình, quấy rầy một hồi liền ngồi xuống bên cạnh y, hỏi: “Anh hai, vẫn còn tức giận a?”

    “Anh đâu có tức giận đến vậy,” Chu Thần trừng mắt liếc nàng một cái, nói “Nghe bảo người béo dù ăn dưa chuột cũng vẫn béo nha.”

    “Cái tên thù dai này! Hừ, em không thèm nói chuyện với anh.”

    Chu Thần nghĩ thầm, vậy thì thật may cho mình quá đi.

    Thức ăn nấu xong xuôi, hai ông bà Chu gia cũng không cho hai đứa ngồi vào bàn, nói còn phải đợi khách.

    Chu Thần tưởng là bạn của hai vị đến chơi, cũng không để ý.

    Chu Giai lại cười đến gian trá.

    “Bác trai, bác gái.”

    Nghe được âm thanh quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn, Chu Thần thiếu chút nữa nuốt trọn cái móng heo. Y nhớ lại hình như Sở Thiên Dịch cũng có ý muốn đến… Hơn nữa người khởi xướng vẫn chính là y, nhưng không phải nhanh như vậy đi!

    Sở Thiên Dịch thực tùy ý bước vào, không giống như dáng vẻ cứng nhắc ở công ty, tóc chưa chải kĩ còn mang theo hơi nước, quay người nhìn thấy Chu Thần đang gặm giò heo, bên miệng còn dính mỡ, nhịn không được mà bật cười.

    Chu Thần 囧 nháy mắt đỏ mặt, đây là cái tình huống trời đánh gì a.

    Nguyên lai Chu mụ mụ ngứa mắt Chu Giai, muốn bắt nàng đi làm trong khoảng thời gian trước khi khai giảng, tự tích cóp tiền tiêu vặt vân vân và mây mây, nhưng Chu Giai sống chết mặc kệ, liên mồm kêu than sợ gặp phải người xấu.

    Sau nha đầu kia bị Chu mụ mụ nhai đi nhai lại đến bất đắc dĩ, liền nghĩ tới Sở Thiên Dịch, không nghĩ tới vừa mới gọi điện thoại trình bày xong, hắn đã bảo nàng lúc nào muốn đi làm thì đi, chỉ cần qua văn phòng hắn nói một tiếng trước là được.

    Chu Giai được Sở Thiên Dịch đối tốt như vậy, đột nhiên cảm thấy nếu có một ông anh rể lợi hại như vậy thì thật là hạnh phúc, cũng được bề vênh mặt với tụi bạn cùng lớp. (hội hủ hả má o.0)

    Vì thế nàng đã quyết tâm lật ngược thế cờ, chỉ là Chu Thần không biết đã bị cô em gái đem bán mà thôi. Mặc dù có chút vô lương tâm, nhưng nàng cảm thấy nếu Chu Thần biết được, nhất định sẽ khen ngợi nàng.

    Sở Thiên Dịch cũng không hiểu đầu cua tai nheo ra sao mà quan hệ của hắn với tiểu muội của Chu Thần bỗng nhiên tốt đẹp như vậy, chỉ là cảm thấy đây là em gái của y, theo lẽ thường nên hảo hảo đối đãi.

    Lần trước nhận được điện thoại của nàng, vội vội vàng vàng bảo hắn nhanh tới quán cà phê nào đó, còn thêm mắm thêm muối nói nếu tới muộn sẽ rất nguy hiểm, hắn tới nơi mới phát hiện thì ra là Chu Thần lại một lần đi xem mắt.

    Hắn tuy rằng đã quá quen với việc Chu Thần bị ép đi coi mắt, nhưng khi đó, ngồi sát vách với hai người kia, hắn cảm thấy nhiệm vụ của hắn không phải là ngăn cản cái gì nguy hiểm, mà là mang Chu Thần rời đi.

    Chu Thái hậu sau khi nghe nói Chu Giai đi nhờ vả Sở Thiên Dịch, càng muốn mời hắn tới dùng cơm, nói đã thật lâu chưa gặp đứa con nuôi này.

    Nhà Chu Thần ở khu phố trung tâm, nhưng là khu đã xây dựng lâu năm, bên trong không ít nhà mái bằng, nhà y chính là ở khu nhà trệt này, trước đây bên cạnh chính là nhà Sở Thiên Dịch.

    Nếu không phải được Chu mụ mụ mềm giọng mời đến, hắn không nghĩ sẽ quay lại nơi này.

    Chu Thần biết rõ điểm này, bố mẹ Chu đối với việc Sở Thiên Dịch bao lâu nay không về thăm nhà mình cũng không quá để ý.

    Lần này hắn trở về, cảm giác thương tâm lúc trước đã không còn nữa.

    Mặc dù nhà mình giờ đã trống không, nhưng gia đình Chu Thần vẫn náo nhiệt như thế, giống như chưa từng trải qua mười mấy năm, làm cho hắn có loại cảm giác ấm áp như được về nhà.

    Hai vị lão nhân đem Sở Thiên Dịch như khách quý mà đối đãi, ngay cả Chu Thần thường ngày được sủng ái cũng bị đạp xuống không thương tiếc.

    Chu Thần muốn khóc, bố mẹ việc gì phải đối tốt với hắn như vậy, con đây hầu hạ hắn bao nhiêu năm còn chưa đủ sao?

    Chu mụ mụ đột nhiên tâm huyết dâng trào nhớ ra Sở Thiên Dịch từ nhỏ nhân duyên đã tốt rồi, vì cái gì đã 30 còn chưa có lập gia đình a, còn tiện thể hỏi thăm có cô nào điều kiện tốt giới thiệu cho Chu Thần một cái.

    Sở Thiên Dịch nhìn Chu Thần, Chu Thần trừng hắn: “Nhìn tôi làm cái gì.” Ta muốn đâm mù mắt cẩu của cái tên vô sỉ này, thấy người liền muốn chọc hở! Y tưởng Sở Thiên Dịch nhìn y là vì y cũng giống hắn chưa lập gia đình, nhưng thực chất, Sở lão bản kia là đang nhìn y mà nổi sắc tâm.

    “Thần Thần!” Chu ba ba thấy thái độ bất mãn của y, liền ra ý bảo.

    Sở Thiên Dịch quay đầu, cười cười đáp lời: “Cháu cũng không biết vì cái gì nữa ạ.” Hắn nhớ tới người già hay dùng từ “ma chướng,” ý tứ đại khái là có một sự chấp nhất hay thiên vị đối với việc hoặc người nào đó.

    Mới vừa rồi bị hỏi tại sao đến giờ còn chưa lấy vợ, hắn giống như đột nhiên bị ma chướng, trong đầu chỉ nghĩ đến Chu Thần.

    Vẫn biết vấn đề bị hỏi đối với người này không có liên hệ gì, nhưng trong đầu óc hắn các dây thần kinh móc nối với nhau, tiếp nhận thông tin rồi cho hắn một đáp án thật quỷ dị.

    Lúc hắn đứng dậy phải đi, Chu Thần bị cắt cử đi hộ tống.

    Chương 24

    Chu Thần rất oán giận thói quen đi theo phía sau của mình, nhưng lại không thèm đi trước Sở Thiên Dịch.

    Dù sao từ trong nhà đến khu đỗ xe kia cũng chỉ có vài bước, coi như tiễn ôn thần vậy.

    “Anh tới đây ăn cơm, vậy cậu bạn nhỏ kia tính làm sao?” Chu Thần vừa hỏi xong liền kinh ngạc chính mình, giờ thế nào cũng không rút lại được câu vừa nãy!

    “À… bị tôi chọc giận, chạy mất rồi.” Sở Thiên Dịch nói.

    Xem ra nam hài kia tính tình so với Chu Giai còn nóng nảy hơn, Chu Thần nghĩ.

    “Sở Thiên Dịch,” khi đối phương vừa mở cửa xe, Chu Thần gọi hắn lại nói: “Đơn xin từ chức tôi để trên bàn, chắc anh đã thấy.”

    Sở Thiên Dịch không đáp lại, chỉ là sắc mặt chùng xuống không ít, trong nháy mắt dài như mặt ngựa. (móa ơi =)))))

    “Nhưng tôi sẽ làm hết tháng này, sau đó công việc của tôi sẽ chuyển giao cho thư ký Lâm.”

    Đạp chân ga thật mạnh, Sở Thiên Dịch lái xe vọt ra ngoài, chỉ lưu lại đằng sau cho Chu Thần hai làn khói dài.

    “Cứ lảng tránh thì có gì tốt,” Chu Thần khụ một hơi, quay đầu hướng về nhà, “Không nói lời nào, tôi cứ cho là anh chấp nhận đơn rồi đi…”

    Khi Trường Hồng Tường đang đọc báo chiều, bỗng dưng nghĩ tới cái gì bèn kêu thư ký tập hợp vài số tạp chí công nghệ, lục lọi một hồi tìm được bài báo ký tên Chu Thần của công ty XX, “Quản lý phí tổn trong các hạng mục thi công của công trình,” vì có quen biết tác giả nên hắn hứng thú đọc lướt qua, không ngờ rằng bài viết đúng là không tồi.

    “Không phải nói là thất nghiệp sao, thế nào lại thay mặt công ty tham gia tiệc rượu a…”

    Hắn gọi thư ký đến rồi đưa ra danh thiếp của Chu Thần, bảo người kia gọi điện thoại tìm cách hỏi xem y có ý định chuyển công tác hay không.

    Chu Thần đang đi trên hành lang nhà mình, đột nhiên cảm giác có chút kỳ lạ, tưởng là hàng xóm đã trở về, vừa nhìn lại thì phát hiện có thêm một hộ mới đến.

    Vốn không có tâm tình đi làm quen hàng xóm mới, Chu Thần không nghĩ tới khi y chuẩn bị đút chìa khóa mở cửa thì nhà bên kia bỗng dưng mở ra, một tiểu nam hài nhìn rất quen mắt nhảy ra chào: “Hi~”

    Nương theo ánh sáng yếu ớt của bóng đèn ngoài hành lang, Chu Thần nhìn kỹ liền kinh hãi: Lam Đông Đông?

    Thầy giáo Loan ló đầu ra, nói Lam Đông Đông đối với tiểu khu này thực sự rất hài lòng, hơn nữa lại gần trường học của nhóc, cũng không có cách nào ngăn cản bạn nhỏ họ Lam tới đại học D, nên đã dọn đến nơi này.
    Cùng bọn họ nói vui vài câu, Chu Thần mở cửa vào nhà. Y thế nào lại luôn có linh cảm không tốt… Chẳng lẽ mình quá bi quan rồi?

    “Harry~” Harry nghe thấy tiếng chủ nhân gọi nó, lập tức ngồi phịch dưới đất ve vẩy đuôi, “Chúng ta sau này điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi một chút nha, bắt mày ngày nào cũng ở trong phòng thật không tốt.”

    Harry ‘ẳng ẳng’ hai tiếng liền lăn lộn trên mặt đất.

    Chu Thần kỳ quái, con chó này rốt cuộc trải qua huấn luyện thế nào vậy? Quý Tử Mặc tự mình xuất trận? Không có khả năng nha…

    (*Thanh Thanh: các bản edit của mấy ng khác đều ghi là Út Mặc, nhưng đó chỉ là QT dịch ‘quý tử’ thành vậy thôi, nghe điêu điêu vì cậu này chỉ là hàng xóm, ng nào tên kỳ dzậy =.=) (Viên nhảy vô: quý tử = con trai út trong gia đình a, qt nhầm cũng là chuyện bình thường:v)

    Buồn chán cầm điều khiển từ xa đổi kênh, nghĩ đến bữa cơm chiều hôm nay, đang yên đang lành lại đi mời Sở Thiên Dịch, thật sự làm y trở tay không kịp, hai vị phụ huynh kia hẳn là tịch mịch đến hỏng rồi đi…

    Đột nhiên y giật mình đánh rơi điều khiển từ xa, làm nó trực tiếp hạ cánh lên cái đuôi của Harry còn y cả người đơ ra bất động.

    Làm sao trùng hợp như thế được, lần trước đi xem mắt xong lần này lại mời Sở Thiên Dịch đến nhà? Còn nhiều chuyện hỏi người ta sao tuổi đã lớn còn chưa cưới vợ?

    Chu Thần nhớ tới vụ đi xem mắt ở quán cà phê lần đó, thầm mắng Sở Thiên Dịch ngu ngốc, tùy tiện bịa đặt lấy cớ làm chuyện ái muội rồi lôi y đi cùng hắn, giờ thì vui rồi, người kia sao lại ngu ngốc đến thế cơ chứ!

    Không biết biểu hiện của y hôm nay có tốt không, có lẽ còn chưa bị phát hiện đi?

    Chu Thái hậu là một lão yêu tinh, làm gì có chuyện không có việc gì lại tự mua dây buộc mình như thế!

    Lòng đầy lo lắng, Chu Thần không xem nổi TV nữa, lấy ra điện thoại di động gọi cho Khương Phàm, nhưng hắn tắt máy. Suy nghĩ một hồi cảm thấy không ổn, y quyết định tự mình đến quán xem sao.

    Gần đây khí trời khá mát mẻ, người cũng sôi nổi hơn, không khí trong bar tự nhiên cũng náo nhiệt lên không ít.

    Cậu nhóc pha rượu thấy Chu Thần tới liền lập tức kéo lại, lén la lén lút như kẻ trộm thì thầm: “Lão đại chúng tôi gần đây rất khác thường.” Nói xong còn ngó quanh xem có ai để ý đến hai người không.

    Bị động tác lấm lét của cậu ta làm ảnh hưởng, Chu Thần cũng trở nên sốt ruột hỏi thăm có chuyện gì.

    Cậu chàng nói Khương Phàm mấy ngày nay cứ hai ba giờ đêm lại gọi điện thoại cho hắn dặn dò vài thứ, thanh âm trong điện thoại vang vang như đang ở trong phòng tắm, còn nói rằng giọng lão đại có vẻ khàn khàn.

    Ừm… Lúc Khương Phàm không ở trong quán, hắn thường nghỉ ngơi rất có quy luật, khó có thể sau nửa đêm lại gọi điện thoại…

    Không biết vì sao Chu Thần lại muốn cười, nghĩ đến hình ảnh Khương Phàm lén lút vụng trộm liền thấy hỉ hả.

    Y an ủi đối phương vài câu, nói hai ngày tới sẽ đến nhà Khương lão đại một chuyến xem hắn đang làm cái quỷ gì.

    Khi Sở Thiên Dịch về đến nhà, hắn phát hiện trên sô pha phòng khách có một cái gối, biết chính mình lại bị đuổi ra khỏi phòng ngủ. Hắn có chút không hiểu tại sao cứ cách một đoạn thời gian loại sự tình này sẽ xảy ra một lần, hồi trước còn cảm thấy có thể là do chênh lệch tuổi tác, gần đây hắn phát hiện ra vấn đề chính là nằm trên người mình, mà câu trả lời có tính xây dựng nhất từ Trần Á Huy nguyên văn như sau: Hắn không hề thương ai, chỉ biết nghĩ đến mình.

    Hắn muốn cùng cậu nói chuyện rõ ràng một chút, nhưng đối phương lại chẳng thèm quan tâm.

    Đợi đến khi đối phương để ý đến hắn, hai người hòa hảo, Trần Á Huy lại không hề đề cập đến chuyện này nữa… Đúng là một vòng luẩn quẩn.

    Hắn ôm gấu Teddy vô tội bị Trần Á Huy ném ra ngoài, tựa người trên sô pha, nhớ tới chuyện buổi chiều Chu Thần muốn từ chức.

    Cho tới tận bây giờ hắn vẫn chưa tưởng tượng được công ty của mình không có Chu Thần sẽ biến thành cái dạng gì, cũng chưa hình dung ra việc Chu Thần bỏ đi, giống như việc y ở bên cạnh hắn là chuyện thiên kinh địa nghĩa.

    Hồi hắn còn ở sát vách nhà Chu Thần, thiếu niên kia chủ động làm quen với hắn, sau khi tan học sẽ rủ hắn ra ngoài chơi bóng, cuối tuần gọi hắn đi leo núi.

    Hắn từng nghe người khác nói bản thân tính tình khó chịu, khi đó còn được gọi là “khốc” (=lãnh khốc), bất quá hắn chỉ là đơn thuần không muốn cùng người lạ thân cận, không muốn cùng người quen quá mức thân thiết mà thôi.

    Chỉ có Chu Thần kiên nhẫn tiếp cận hắn.

    Trần Á Huy dường như đã đoán đúng, những cố gắng của Chu Thần đã làm hắn thích ứng với y, quen thuộc với y… Hiện tại thật sự có một chút không thể tách rời.

    Sở Thiên Dịch đứng dậy, đi đến phòng ngủ gõ cửa, nói: “Tiểu Huy, anh muốn cùng em nói chuyện rõ ràng, đi ra nào.” Nói xong lại thấy ngữ khí của mình quá mức cường ngạnh, dịu giọng bỏ thêm một câu: “Đừng ở trong phòng nữa, nghẹn đến hỏng mất đấy.”

    Sau thấy Trần Á Huy xoa xoa con mắt đi ra.

    Sở Thiên Dịch thở dài, đã hơn nửa đêm rồi, không nên cho trẻ con ngủ muộn, sẽ không lớn nổi a.

    Chu Thần bị đồng hồ báo thức lôi ra khỏi ác mộng, thời khắc mở mắt ra còn nhớ kỹ trong giấc mơ mình làm cái gì.

    Quả thật là buổi sáng nghĩ đến cái gì nhiều thì đêm liền mơ thấy cái đó, y mơ thấy Chu Thái hậu móng tay thật dài bấu khắp đùi y mà mắng: “Ta cho bay học theo gương tốt bay lại dám không theo trách không được đi xem mắt bao lâu mà không cái nào thành hóa ra là ghét nữ thích nam!” Về phần nội dung có dấu chấm dấu phẩy ở chỗ nào y đã không còn để tâm. Bởi vì, y đã nhận ra một vấn đề nghiêm trọng…

    Nếu y thật sự không kết hôn, ông bà già trong nhà chấp nhận được sao?

    Mang một nam nhân về nhà… Y hồi tưởng lại cảm giác đau đớn khi đùi trên dưới đều thâm tím vì vết cấu.

    “Ai da, phiền chết mất thôi…”

    Chu Thần cúi đầu nhìn Harry thần thanh khí sảng, vẫy cái đuôi to màu trắng hình thành hai bên đối lập, y đột nhiên nghĩ làm thú cưng vô ưu vô lo thật là hạnh phúc a, tuy nhiên điều kiện tiên quyết là phải có một chủ nhân tốt như y…

    “Hello~ Xem ra cậu còn nhớ rõ thời gian tôi (vâng, tôi) dắt chó đi dạo a!” Giọng nói phóng khoáng từ phố đối diện kia lọt vào tai Chu Thần, âm lượng trong không khí buổi sáng sớm không bị tổn hao chút nào.

    Chương 25

    “Chào buổi sáng, Trương tổng.” Chu Thần chào xong liền tản bước theo Harry, xem Trương Hồng Tường như không khí.

    Harry nhìn thấy Husky yêu dấu mà mình nhớ nhung hồi lâu, tự nhiên trở nên vui vẻ, chạy vòng vòng quanh người ta.

    Trương Hồng Tường mắt thấy chó nhà mình cũng đồng dạng hân hoan vui vẻ, ha ha nở nụ cười. Hắn ngẩng đầu nói với Chu Thần đang cắm cúi ngắm chó: “Tôi nghe thư kí nói, cậu từ chối lời mời đến công ty chúng tôi?”

    Trương Hồng Tường này tuy rằng có chút tự đại đến vô sỉ nhưng vốn là nhân vật có danh tiếng không nhỏ, lại làm cho người ta có cảm giác rất dễ thân cận. Sau vài lần tiếp xúc, Chu Thần cũng chầm chậm quen thuộc với tính tình kì lạ của người này, hiện tại cảm thấy thoải mái không ít.

    “Tôi còn chưa nghĩ ra tiếp theo sẽ làm công việc gì.” Hai người theo chó nhà mình hướng phía trước vô mục đích mà đi.

    “Tôi có thể cho cậu môi trường làm việc so với hiện tại tốt hơn rất nhiều, nếu là vấn đề tiền lương thì cậu cứ tự nhiên đề đạt.” Đi tới trước quán ăn sáng, Trương Hồng Tường ra hiệu cho y chờ một chút, vào mua sữa đậu nành cùng bánh quẩy.

    Chu Thần một chân vô ý đá gốc cây dương thụ bên đường, nhìn vị lão bản kia mua sữa đậu nành, còn mặc cả cho nhiều chút. Y không khỏi bật cười, con người thật sự càng có tiền càng ki bo a, người nọ trong trong ngoài ngoài chỉ chỉ trỏ trỏ, kì kèo một đồng sữa đậu như này sao đủ, đúng là mặt dày muốn chiếm bằng được tiện nghi nhà người ta.

    Trương Hồng Tường mang theo thắng lợi tươi cười khải hoàn, hoàn toàn không cảm thấy xấu hổ về hành vi của mình, “Người già có khác, cứ phải nói ngọt mới được.”

    Chu Thần cười đến sắp ngất, vui vẻ lại gần, “Anh Trương, là phận trưởng bối, đừng chọc cười tôi nữa được không?” Tư liệu về Trương Hồng Tường y đã xem qua, hắn cùng Sở Thiên Dịch bằng tuổi nhau, so với y sinh sớm hơn 2 năm.

    Trương Hồng Tường nhìn chằm chằm Chu Thần không chớp mắt, dường như có gì muốn nói nhưng lại bị mắc ở cổ họng, cố gắng đến trợn mắt mà âm thanh cũng không thoát ra nổi. Mãi đến khi Chu Thần bị nhìn đến gai ốc khắp người thi nhau mọc lên, hắn mới mở miệng: “Tôi cảm thấy tính cách cậu không tồi, rất hợp khẩu vị của tôi, thế nào?”

    Chu Thần bị Trương Hồng Tường dọa, lắp bắp: “Cái… cái gì thế nào?”

    Trương Hồng Tường dùng cánh tay huých nhẹ y một cái, cười đến ái muội lan tràn, “Chính là làm người yêu thì thế nào, cậu cứ khăng khăng bắt tôi nói trắng ra thế, còn gì là mĩ cảm nữa!”

    Chu Thần nửa lúng túng nửa nhịn cười, thầm nghĩ nhà ngươi tự nói tự hiểu chứ ai ép ngươi a.

    Đối với việc vị đang cầm sữa đậu nành với bánh quẩy tung tung tẩy tẩy kia làm thế nào biết được tính hướng của y, y không có hứng thú tìm hiểu. Trừ bỏ đối với người trong nhà, y chưa bao giờ có ý giấu diếm, người ngoài có biết chuyện cũng không có gì ghê gớm.

    Nhưng thành thật mà nói, nếu đây cũng có thể coi là được người theo đuổi, vậy chính là lần đầu tiên của y nha…

    Chu Thần đút tay vào túi quần ngửa mặt lên nhìn ngọn cây, lại nhìn nhìn Harry đang vui vẻ đến tung xòe trước mặt.

    “Vừa lúc Sam nhà cậu cũng thích con tôi nha.”

    “A? Nhưng chó nhà anh là con đực mà?”

    “Là cái, mặc dù tôi thích gọi nó là con trai.” Trương Hồng Tường thấy Chu Thần cùng hắn nói chuyện, cảm giác hơi hơi khẩn trương lúc trước cũng dần phai nhạt, mặt dày trở lại truy vấn đến cùng: “Không hợp thì tan, vậy được không?”

    Ai, cái người này… Ngay cả để y hưởng thụ một chút cảm giác được theo đuổi cũng không được sao, gấp cái khỉ gì a!

    Chu Thần trừng mắt nhìn hắn một cái: “Tôi đây không rảnh cùng anh chơi trò gia đình.”

    “Vậy thì không chơi trò gia đình, sống thử thôi.” (má aa, anh quả đúng mặt dày mà, dụ dỗ con trai nhà lành ăn cơm trc kẻng o.O)

    Chu Thần giờ đã biết mình đánh giá thấp công phu mặt dày của thằng cha họ Trương này, y đã bày tỏ không muốn lập tức trả lời, tên này sao còn hỏi mãi không ngừng a.

    “Harry, đi, về nhà.”

    Lưu lại cho Trương Hồng Tường một bóng dáng tiêu sái, Chu Thần lôi chú chó lông trắng vẫn còn đang quyến luyến không rời qua đường cái, hướng tiểu khu nhà mình mà đi, để một người một cẩu ở lại đằng sau.

    Chẳng mấy chốc y liền đem chuyện này ném ra sau đầu, trong suy nghĩ của y, Trương Hồng Tường tuyệt đối là tịch mịch quá nên muốn tìm người sống chung. Gần đây lại qua lại với y tương đối nhiều nên mới bắt đầu nghĩ quẩn. Tên kia trừ bỏ yêu bản thân đến cuồng còn có thể có cảm tình với người khác sao? Nói ra ai tin nổi a? Không phải là giỡn chơi sao!
    Tuy nhiên, Trương Hồng Tường lại không nghĩ như vậy.

    Tuy rằng chủ ý kia là hắn tự mình bộc phát nghĩ tới, nhưng là sau khi nói xong hắn mới thật sự để tâm, bộ dáng Chu Thần cười rộ lên tuyệt đối khiến lòng người ngứa ngáy, thế mà người kia còn không tự giác, lúc tiệc tùng cứ hồn nhiên phô ra cho hàng chục người nhìn chòng chọc.

    Cuộc họp thường kì bắt đầu, không khí có chút nghiêm túc.

    Chu Thần nhìn mặt Sở Thiên Dịch so với lần gặp ngày trước còn âm trầm gấp mấy lần, nhịn không được đoán rằng lão bản hắn ra ngoài ăn cơm mà không mang người nhà theo, không chừng tối qua bị phạt đứng góc tường, vừa trồng cây chuối vừa hát quốc ca cũng nên.

    Cánh tay bị người huých nhẹ, Chu Thần thắc mắc nhìn sang thì thấy thư kí Lâm đang đứng cạnh. Đối phương đang hướng y nháy mắt ra dấu, ánh mắt bay tới bên người Sở lão bản.

    Nguyên lại là lão bản nhà ngươi phát hiện nhân viên ta đang thất thần… Chu Thần không để ý đến ánh mắt bất mãn của người kia, giả vờ nghiên cứu thời tiết ngoài cửa sổ.

    Khi họp xong, bị Sở Thiên Dịch gọi lại, bảo y quay về văn phòng nói chuyện.

    Ngày hôm qua tan tầm đã đem đơn xin từ chức đặt lên bàn Sở Thiên Dịch, sáng nay hẳn là hắn đã xem qua…

    Chu Thần đè người lên một chồng văn kiện ngẩn ra, dòm vào văn phòng hơn nửa tiếng đồng hồ cũng không rõ khi Sở Thiên Dịch đọc đơn từ chức của y thì biểu hiện như thế nào; tuy rằng y biết tên kia hẳn là mặt không thay đổi mà mở đơn ra, lại mặt không thay đổi mà xem cho xong, rồi mặt vẫn không thay đổi đem đơn của y đặt vào đống tài liệu đã xem của hắn. Mặc dù không muốn tin người kia sẽ hoàn toàn không có phản ứng gì nhưng y cũng biết rõ hắn chắc chắn sẽ chẳng làm gì dư thừa.

    Tì cằm vào cánh tay trên bàn, Chu Thần bắt đầu mờ mịt.

    Nửa cuộc đời y trước giờ đều quẩn quanh Sở Thiên Dịch, hiện tại thật sự quyết định rời đi, biết đi đâu bây giờ?

    Công việc mà Trương Hồng Tường đưa ra là làm đại lý cho một hãng mỹ phẩm, y cảm thấy cũng không phù hợp với mình. Y đối với công việc kia không có yêu thích, còn không bằng hiện tại phải sống chết chạy đua, giành cho được hạng mục liền có cảm giác thành tựu sâu sắc.

    Đột nhiên nhớ tới Sở Thiên Dịch giao cho y một việc cần gấp rút làm cho xong, đại khái chính là nhắc tới vấn đề của điều khoản giao nhận đi.

    Sở Thiên Dịch đứng trước cửa sổ phóng ánh mắt về phía thành phố, giọt nước mưa rơi trên tấm kính thủy tinh chậm rãi chảy xuống, làm cho thế giới bên ngoài có chút hư ảo. Mỗi lần nhìn ra ngoài hắn lại có cảm giác thuê tầng này làm trụ sở có chút cao quá.

    Hơn nữa gần đây hắn còn cảm thấy cuộc sống thiếu đi chút gì đó… Đương nhiên hắn đã bắt đầu nhận ra cái thiếu ở đây là cái gì, có lẽ chính là tách cà phê trong tay kia cùng mùi hương chanh luôn quanh quẩn bên mũi.

    Hắn chính là kẻ ích kỉ, người khác vì hắn mà trả giá hắn lại cho là đương nhiên, cho đến khi hắn phải tự mình nỗ lực mới phát hiện, loại sự tình này sẽ không có chuyện vô duyên vô cớ. Nếu không có được hồi báo, một ngày nào đó, người kia sẽ buông tay.

    Khi hắn phát hiện Chu Thần đã vì hắn làm rất nhiều việc, hắn cảm thấy không thể tiếp tục như vậy, chỉ biết nhận mà không biết cho. Nếu đã không thể cho, hắn hẳn là nên vì Chu Thần cuối cùng cũng rời đi mà vui vẻ.

    Nhưng ích kỉ vốn là một loại bản năng, dù biết cái gì là đúng nhưng không có nghĩa sẽ làm đúng được.

    Chu Thần đẩy cửa bước vào, chỉ thấy Sở Thiên Dịch giống như đứng dưới màn mưa, nhìn thời khắc hắn cười đó, cảm giác đau lòng quen thuộc liền chậm rãi nổi lên.

    Có đôi khi cảm thấy đơn phương yêu một người nhiều năm như vậy thật sự rất khó tin, đôi khi lại cảm thấy việc yêu người này vốn là chuyện tự nhiên nhất trên đời, yêu chỉ bởi vì yêu thôi.

    Chu Thần đi tới gần, lên tiếng: “Sếp, có chuyện gì?”

    Sở Thiên Dịch xoay người dựa vào cửa sổ, cười khó coi nói: “Ngồi đi.”

    “Muốn rời đi vì có chỗ nào đưa điều kiện tốt hơn sao?”

    Quả nhiên, cho dù đã theo hắn nhiều năm như vậy, khi y rời đi một câu giữ lại cũng không có. Chu Thần tự giễu cười: “Không gạt anh, tôi đủ sức làm ăn riêng.” Đi đến bên cạnh chiếc ghế dựa, nhưng y không ngồi xuống, chỉ để một tay lên thành ghế, nói: “Phần lớn bạn hàng tôi đều có thể mang đi, nếu là khách hàng bên xây dựng, tôi có thể mang đi đến quá nửa.”

    Sở Thiên Dịch sửng sốt trong chốc lát rồi tựa hồ nghĩ thông suốt cái gì, gật gật đầu.

    Chu Thần thấy hắn vẫn là bộ dáng không sao cả, trong lòng sớm đã hỏi thăm họ hàng mấy đời nhà hắn, không cam lòng bổ sung: “Anh sau này có muốn mắng chửi tôi, xin nhớ cho tôi đã từng hết lòng vì công ty này.”

    Sở Thiên Dịch nhịn không được nở nụ cười: “Hết lòng quan tâm giúp đỡ của cậu té ra chính là thế này? Đẩy tôi vào chân tường, mối làm ăn của tôi có bao nhiêu liền nẫng sạch?”

    Chu Thần nhún vai: “Đại nghiệp của anh không cần mấy người này đâu nhỉ?”

    “Cần chứ.”

    “Vẫn còn có việc?”

    “Có, tôi đang nghĩ xem…” Sở Thiên Dịch trở về ngồi sau bàn làm việc, cầm tờ giấy A4 chậm rãi trở mình, ngẩng đầu nói với y: “Cậu ra kia ngồi nghỉ một lát, nghĩ xong tôi sẽ gọi cậu.”

    Chu Thần lấy làm kì lạ, người này và Sở Thiên Dịch trước kia quả thực một trời một vực. Người nọ không phải đến nhìn y cũng ngại thừa sao? Trước khi đại khái báo cáo xong công việc liền trực tiếp cuốn xéo, hiện tại thế nhưng lại bảo y nhàn nhã đợi chỉ thị? Hay là hôm qua lúc trồng cây chuối không may bị đập đầu vào tường đi?

    “Đúng rồi, cuối tuần phải đi thành phố S, cậu đi cùng với tôi.”

    “Đi công tác?”

    “Cũng gần như vậy.” Sở Thiên Dịch đeo kính lên, vừa gõ gõ gì đó trên máy tính vừa nói: “Những thông tin cần biết tôi đã gửi vào máy tính cậu rồi, khi nào có thời gian đọc một chút là được, OK, cậu có thể ra ngoài.”

    Chu Thần bị thái độ khách khách khí khí của Sở Thiên Dịch làm cho có chút không yên, nghĩ thầm không biết có phải tên kia đang vắt óc nghĩ thủ đoạn trả thù y.

    Trận mưa buổi sáng tới mau đi mau, đến buổi trưa trên nền trời xuất hiện cầu vồng, nhưng ngạc nhiên chính là có tới hai đường cầu vồng.

    Sở Thiên Dịch nhận được điện thoại của Trần Á Huy gọi tới, còn đương nhiên nhìn lên khoảng không bầu trời mà ngắm lưỡng đạo cầu vồng, ngắm đến hứng thú lan tràn. Đầu dây bên kia còn bất ngờ nói, hy vọng hắn có thể tan làm sớm một chút để bồi cậu chơi bóng rổ.

    Sở Thiên Dịch đối với việc đứa trẻ kia cuối cùng cũng chịu tiếp thu hoạt động ngoại khóa cảm thấy rất vui mừng.

    Tan làm, chở Trần Á Huy đến một nhà hàng tên “Tiểu Giang Nam” ăn món xào, trở về hai người cùng ở trong phòng đánh bài, rồi thay quần áo xuống lầu đến quảng trường phụ cận chiếm chỗ chơi.

    Thời điểm cùng cậu chơi bóng, hắn bỗng cảm thấy mình như trẻ lại, những ngày đầu thu vẫn còn mang theo oi bức, toàn thân đều đổ mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy thích cực kì.

    Hắn đập bóng một lúc bắt đầu mệt, cúi gập thắt lưng, hai tay chống trên đầu gối nhìn đứa bé kia tự mình đưa bóng lên rổ.

    Cậu bé kia chậm rãi bước từng bước, bước thứ hai đạp nền bật người lên, quả bóng giống như được trù tính cẩn thận, tạo nên một đường cong hoàn mĩ rồi rơi vào rổ.

    “Ha hả… Ba bước trúng rổ nhé…”

    Thái dương thiêu đốt tiến gần đến đường chân trời, tia sáng chói mắt cuối cùng chiếu xiên qua trán Trần Á Huy đầy mồ hôi, giọt nước trong suốt tựa hồ phản chiếu một dáng cười quen thuộc, khóe miệng hắn chợt cứng ngắc lại, nhưng vẫn miễn cưỡng nở nụ cười.

    Hắn chậm rãi đứng thẳng dậy, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm quả bóng rổ rơi xuống đất rồi lại nảy lên.

    “Anh xem, ba bước lên rổ của em có ngầu không nào!”

    Hắn nghe trái tim mình không ngừng đập mạnh, tựa như trái bóng kia mỗi lần va vào mặt đất sẽ phát ra âm thanh, “bịch… bịch…” còn có thiếu niên kia bước từng bước lại gần hắn, trong nháy mắt trước mắt hắn hiện lên một khuôn mặt tràn đầy kiêu ngạo, còn có sợi tóc mềm mại ướt đẫm mồ hôi ôm sát bên má,… nhưng gương mặt này đâu phải Trần Á Huy…

    Hắn hiểu được mình gần đây có chút khác thường, chỉ là vẫn không biết vấn đề nằm ở chỗ nào.

    Vì cái gì không thể yêu người kia… có lẽ… là bởi vì, không phải không yêu mà chính là hắn không hề biết, hắn đã yêu rồi, phần cảm tình sâu đậm kia là bị hắn cố tình chôn vùi, cố tình xuyên tạc đi.

    Phần tình cảm ấy không phải chỉ là thoáng qua, mà đã cư ngụ lâu dài trong lòng hắn.

    Năm hai mươi tuổi, khi cha hắn mất đi, mẹ lại lâm trọng bệnh, bị họ hàng vứt bỏ, hắn đã chôn vùi toàn bộ tình cảm của mình, mà trong đó cũng không chỉ có tình thân…

    Chương 26

    Chu Thần nghĩ hẳn là nên mua một cái vòng cổ cho Harry, lúc dẫn nó ra ngoài có lẽ sẽ cần đến. Mặc dù có chút vô nhân đạo, nhưng chung quy so với việc để Harry tự do, cứ nhìn thấy chó cái là xông tới cạnh người ta cọ lấy cọ để thì vẫn tốt chán, y làm sao lúc nào cũng đuổi kịp nó a.

    Trung tâm thương mại kia chính là một trong số ít những nơi sầm uất nhất thành phố D. Khu vực đó vốn tập trung rất nhiều xe cộ, tìm chỗ đỗ xe chắc là mệt chết, vì thế y cất kĩ ví tiền và điện thoại di động, chen chúc lên xe bus mà đi.

    Y tìm tìm mò mò trong trung tâm hồi lâu mới nghĩ ra đáng lẽ phải đến cửa hàng thú nuôi mới đúng. Từ trung tâm thương mại đi ra, trời đã gần như tối sầm, y vừa đi bộ tới bến xe bus vừa lôi điện thoại ra kiểm tra xem có tin nhắn hay cuộc gọi nào không, lúc sau không cẩn thận liền đụng vào một người.

    Vốn không thấy có gì nghiêm trọng, y xin lỗi một tiếng liền tiếp tục đi, nhưng ngay lập tức bị người ta túm lấy. Không phải định uýnh mình đấy chứ? Y quay đầu lại thì thấy đó là một cô gái.

    Tóc ngắn uốn xoăn gọn gàng, dưới ngọn đèn đường ánh lên màu nâu đỏ. Trang phục màu đen tôn lên làn da trắng, cũng làm lộ ra vóc dáng hoàn mỹ của người mặc, chính là dáng vẻ của người thành thị chính gốc. Chu Thần nhìn một lượt từ trên xuống dưới liền tổng kết: ai da, thật sự là một cô nàng đẹp trai.

    Y chậm rãi cúi đầu nhìn khuỷu tay bị nắm của mình, mỉm cười hỏi: “Xin hỏi, ngoài xin lỗi ra thì còn cần tôi làm việc gì?”

    Cô gái hất cằm sang chiếc xe màu đen bên cạnh, nói: “Giúp một tay, tôi có thể trả tiền.” Thanh âm có nét mềm mại đáng yêu mà chỉ con gái mới có, nhưng lại pha chút kiêu ngạo. Chu Thần nhìn xung quanh phát hiện còn có vài người đang đứng, có vẻ như là dừng lại xem náo nhiệt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Phản ứng đầu tiên của y là nhận ra bên này có vấn đề, không cẩn thận sẽ bị người bắt nạt.

    Chu Thần mỉm cười, ghé vào bên tai cô gái nói nhỏ: “Tôi không được thêm phí dịch vụ sao.”

    Cô gái sửng sốt hai giây liền hiểu được y đang nói cái gì, mặt đỏ lên vì tức giận, từ trong ví tiền rút tờ 50 Nhân dân tệ vung ra trước mặt y: “Lấy xe ra cho tôi, 50 đồng này cho anh.”

    Chu Thần thực cảm thấy dở khóc dở cười, thì ra là một sát thủ xa lộ trình độ còi cọc, đến lái xe đi ra cũng làm không xong. Bất quá ngữ khí của người này sao lại giống như đang nói chuyện với ô-sin? Y tuy rằng không mặc đồ hiệu, nhưng phong độ là nhất thời còn đẳng cấp là mãi mãi, phong thái toát ra đâu có kém ai, nhìn qua cũng phải mấy nghìn chứ sao lại có 50 đồng? Hay là khả năng thưởng thức của y không theo kịp thời đại?

    Cô gái kia thấy y không từ chối, liền đem tiền nhét vào túi áo y, hướng ghế phó lái đi đến.

    Chu Thần lập tức đuổi theo, đem tiền trả lại cho nàng rồi nói: “Ngại quá, tôi là đi xe bus đến đây, nếu không kịp bắt xe sẽ không hay.” Nói xong, y nhìn nhìn tờ 50 đồng liền thêm vào, “Chút tiền này còn chưa đủ để thuê tôi lái xe đâu.”

    Cô gái sốt ruột, bỗng nhiên túm chặt lấy y nói: “Lấy xe của tôi ra, tôi đưa anh về!” Chu Thần giãy giụa, phát hiện nữ nhân này khí lực không nhỏ, lại sợ dùng lực quá mức sẽ làm nàng bị thương, kết quả đành trơ mắt nhìn chuyến xe bus cuối cùng dừng lại rồi đi mất…

    Chẳng lẽ đây chính là cái người ta vẫn gọi rắc rối từ trên trời rơi xuống?

    Chu Thần bất đắc dĩ, đành chấp nhận giúp người ta. Y ra sau xe nhìn thấy tên hãng xe, ha, nguyên lai là Mercedes nha, trách không được người vây xem thì nhiều mà người hỗ trợ thì chẳng thấy ai, chẳng may lái xe làm xước xát gì, tiền đền bù chắc cỡ tám vạn, lúc đó biết khóc với ai đây!

    Chu Thần triệt để đóng vai người tốt, không chỉ giúp nàng lấy xe mà còn chen chúc vào dòng xe tấp nập mà mở đường, đi một lúc đến đoạn đường rộng trước mặt, nháy mắt liền cảm thấy hô hấp thông thuận không ít. Mấy nơi đông người đúng là nguy hiểm muốn chết!
    Đem xe đậu lại ven đường, y thản nhiên xuống xe chờ taxi.

    Cô gái ngồi ghế phó lái cũng mở cửa đi ra, tư thế thập phần nạt người: “Lên xe, đến lượt tôi đưa anh về!”

    Chu Thần khoanh tay dựa vào rào chắn, nghiêng đầu cười đến mắt híp lại thành một đường, chả nhìn thấy Tổ quốc đâu. Y nghĩ thầm, em gái đến lấy xe khỏi chỗ đỗ còn không dám, giờ ngồi xe em lái còn không chết người a? Tôi đây cũng đâu có gan ngồi, Harry yêu quý vẫn còn đang chờ tôi về cho nó ăn bánh quy a!

    Chủ xe đương nhiên nhìn ra ý cười ra vẻ thâm trầm kia là mang theo ý kinh thường cùng không tín nhiệm, vài lần đề khí đã muốn mắng chửi người, cuối cùng vẫn là nén được, nói: “Bằng không thì anh lái.”

    “Không dám, xe của cô tôi đền không nổi.”

    Nữ nhân bước hai bước liền vượt qua rào chắn lôi y nhét vào ghế lái: “Đừng con mẹ nó lề mề, có phải đàn ông không thế! Đây không cần đền!”

    Lần này Chu Thần thật sự sửng sốt, con gái thời nay đều dữ dằn như vậy sao…?

    Trên đường từ sân bóng trở về, Trần Á Huy theo sau Sở Thiên Dịch không dám mở miệng nói chuyện, dù ngày thường ngang ngược, nhưng vẫn là đầu tiên thấy Sở Thiên Dịch tâm sự nặng nề như vây, cậu thật không dám hó hé gì. Từ khi chơi bóng xong, Sở Thiên Dịch liền có cái gì không đúng lắm, hay hắn đã phát hiện ra cái gì…?

    Sở Thiên Dịch nhìn thấy bộ dáng cẩn thận của cậu, cười xoa đầu cậu nói: “Ngủ sớm một chút, mai không phải có buổi họp nhóm sao.”

    “Em… không đi cũng được…” Đối phương nhắc đến họp nhóm làm cho cậu run như cầy sấy, liền đeo chặt lên cổ hắn, muốn sáp lại thân thiết một phen, Sở Thiên Dịch lại nghiêng đầu tránh đi, đẩy cậu vào phòng ngủ.

    Nếu là ngày xưa như vậy, hắn hẳn sẽ ôm cậu ôn tồn một phen, sẽ kể cho cậu một ít chuyện lí thú, thanh âm nhẹ nhàng ôn hòa nghe rất dễ chịu. Nhưng hiện tại cậu nhận ra được trái tim người nọ đang chậm rãi ly khai, càng ngày càng xa.

    Trần Á Huy suy nghĩ thật lâu, ngồi dậy định cùng Sở Thiên Dịch làm việc, đi đến cửa thư phòng thì phát hiện đối phương cầm một phong thư đã mở mà ngẩn người. Dù không thấy rõ phong thư kia là ai viết, nhưng lại không đoán được sao!

    Không phát ra tiếng động quay về phòng ngủ, đáy lòng đã bắt đầu đổi hướng mưu tính nhỏ nhặt.

    Sở Thiên Dịch cầm bì thư đã mở của Chu Thần kia, nhất thời không biết nên vui hay nên buồn. Hắn biết nếu người kia đã quyết tâm rời khỏi, nhất định sẽ liệt kê ra đủ loại lí do khiến cho hắn tâm phục khẩu phục rồi cứ thế tiêu sái mà ly khai… Hắn là biết vậy nên chưa dám đọc.

    Hắn đâu muốn Chu Thần phải rời đi, nhưng bây giờ sao có thể giữ y lại.

    Trên đường lớn, cuối cùng vẫn không thể nào phản kháng nữ nhân kia nên Chu Thần đành bất đắc dĩ lái xe về nhà mình. Kì thật y vẫn còn muốn ra vẻ quý ông mà nói: “Hay là tôi đưa cô về nhà trước nhé” sau đó tự mình bắt xe về nhà, cũng chẳng đáng mấy đồng. Nhưng chế độ quý ông của y chỉ có thể bật lên khi đối diện với thục nữ mà thôi, mà cái vị ngồi cạnh y đây chính là liệt nữ chứ thục nữ chỗ nào. (liệt=mãnh liệt, dữ dằn => bà chằn)

    Cô gái kia đoan đoan chính chính mà ngồi, đầu ngẩng cao kiêu ngạo, giống như thật sự coi Chu Thần là tài xế riêng của nàng.

    “Vị… Tiểu thư này, tôi nghĩ cô vẫn là nên chính thức đi học lái xe vài ngày, nếu có thể thì kể cả khi kĩ năng thành thục rồi cũng không cần vác loại xe cồng kềnh này ra, làm tắc nghẽn giao thông.” Y tự cảm thấy lần này mình nói chuyện rất thành khẩn, tuy nhiên đối phương lại không tỏ thái độ gì.

    “Aizz,” Chu Thần thở dài: “Cô thật là một người lái xe vô trách nhiệm.”

    “Tôi như thế nào lại thành vô trách nhiệm? Tôi mắng anh đánh anh? Tôi không lấy được xe ra thì không được phép tìm người hỗ trợ? Anh bị thần kinh hả? Ôi mẹ nó!”

    Chu Thần đạp chân phanh đến “kít” một cái, xe liền dừng lại ở ven đường.

    Y nghiêm mặt cởi bỏ dây an toàn, lạnh lùng nhìn nữ nhân kia nói: “Nếu không phải có loại người cường ngạnh như cô lái xe ra đường, làm thế nào lại có nhiều người vô tội chết như vậy!”

    Chu Thần nhớ tới cha Sở Thiên Dịch là vì một nữ lái xe đạp lệch chân phanh mà qua đời, trái tim giống như tấm khăn mặt bị người vắt kiệt; người phụ nữ kia đã đâm hỏng rất nhiều thứ, nhiều đến mức y cảm thấy trong số những thứ đó, có cả chính mình…

    Cho nên mặc dù nữ nhân này đưa ra yêu cầu vô lý, y mới không thể bỏ mặc.

    Cô gái nhìn ra y tựa hồ bị chạm đúng chỗ đau trong lòng, thái độ liền thay đổi một trăm tám mươi độ, bắt đầu lan man giải thích, còn vô cùng thành khẩn.

    Chu Thần cũng phát hiện ra mình giận cá chém thớt, đối phương tỏ thái độ biết sai liền sửa khiến y mềm lòng, đành đáp ứng tiếp tục lái xe.

    Thật ra y cũng không tổn thất gì, trừ việc có chút bực bội.

    “Xe này không phải tôi lái, tôi cùng một người cãi nhau, người ta liền ném xe bỏ chạy, mà tôi còn chưa từng lái xe qua đường…”

    “A, nói như vậy là cô lấy tôi thử tay lái?” Y nhớ tới lúc trước nữ nhân này đề nghị chở mình, xem ra không đáp ứng là lựa chọn sáng suốt.

    Ơ mà, còn chưa từng lái xe qua đường? Đùa vui thật đấy…

    Chu Thần hỏi địa chỉ của cô gái, quyết định đưa nàng về tận nơi, nếu không thì làm sao bây giờ? Để nàng ngủ ở nhà y chắc? Hay để cho nàng nửa đêm tự lái xe về??

    Chị gái sát thủ xa lộ hiện tại dịu dàng đi không ít, vuốt vuốt mái tóc ngắn nói: “Anh đừng hiểu lầm, nhờ anh giúp là vì thoạt nhìn thấy anh thành thật, giống người tốt.”

    Chu Thần cười giễu một tiếng, không nói lời nào.

    “Vả lại, tôi không có hứng thú với đàn ông.” Nàng tựa hồ là sợ Chu Thần nghĩ nàng có ý với y, lại bổ sung nói.

    “Thế thì thật may quá, tôi đối với phụ nữ cũng không có hứng thú.”

    Câu này vừa nói ra, tầm mắt hai người không hẹn mà gặp.

    Chương 27

    Trong xe im lặng một thời gian, cho tới khi đến tiểu khu nơi chị gái kia chỉ, Chu Thần dừng lại cạnh một luống hoa, y đoán chừng không đến lượt mình đậu xe vào gara, nếu không thì y hôm nay thật sự nhiệt tình quá mức.

    Xuống xe y liền hướng bên ngoài tiểu khu mà đi, lúc sau nghe thấy tiếng đóng cửa xe rồi nối tiếp là một loạt âm thanh giày cao góthỗn loạn đạp lên nền đất, cô gái kia nói to phóng tới: “Cho tôi địa chỉ liên lạc của anh đi.”

    Chu Thần quay đầu lại, nhìn nàng nhún vai, “Không mang danh thiếp.” Đối phương đang nghĩ gì y đã biết, bởi y cũng có suy nghĩ tương tự… Nhưng gạt người và giấu diếm là hai chuyện khác nhau, y không muốn lừa ai, cũng không tính toán sẽ tiếp tục qua lại với người này.

    Cô gái có vẻ không nhìn ra ý cự tuyệt của y, lấy đi động ra nói, “Cho tôi số điện thoại vậy,” ngẩng đầu nhìn y tiếp lời, “Còn cần anh giúp chút chuyện.”

    “Hê, lại tính cho tôi 50 đồng?”

    “Xong việc, xe này tặng anh.”

    Chu Thần thử khuyên giải vị nữ nhân vì trong nhà không ngừng bức hôn mà nóng lòng muốn giở trò này, kết quả chuốc lấy thất bại mà ngậm miệng; tồi tệ hơn, y còn bị nàng thuyết phục, hai người trao đổi số điện thoại xong y mới trở về.

    Về tới nhà bỗng dưng cảm thấy kì quái, còn chưa kịp mở cửa, vừa mới dập điếu thuốc đã bị một đống thịt bên cạnh làm cho sợ tới mức cả kinh.

    Y đá đá vào khối thịt đen đen kia, khối thịt mới chậm rãi giật giật, lúc sau lộ ra một cái đầu.

    Chu Thần nhìn kỹ, ôi trời ơi! Thì ra là tên chết bầm Khương Phàm!

    Cái tên chết bầm kia, mặt mày vốn yêu nghiệt nhưng giờ lại thật nhu hòa, không hiểu là không kịp trang điểm hay là thế nào nữa.

    “Nửa đêm nhà ngươi mò đến nhà làm hết hồn a! Có đứng lên không thì bảo!”

    “Đứng không nổi, đỡ tớ cái…”

    Thanh âm thản nhiên khàn khàn mang theo mỏi mệt, Chu Thần nhất thời cảm thấy có vấn đề, vội đem người dìu vào trong phòng.

    Kết quả vừa mới đến sô-pha, người nọ liền ôm chặt sô-pha không buông, nằm úp sấp trên đó bất động.

    Chu Thần kêu hắn vài tiếng không thấy nhúc nhích, chẳng còn cách nào đành vào trong nhà cầm chăn gối ra đắp lên cho hắn, còn y vẫn theo thói quen, tắm xong liền đi ngủ.

    Sáng sớm hôm sau đã bị Khương Phàm đánh thức, nằm úp trên giường nói vọng ra: “Cậu làm cái gì thế hả?”

    “Cậu nuôi chó từ lúc nào??? Còn đáng yêu như vậy, nhưng sao nó cứ đẩy đẩy chân tớ nha?”

    Chu Thần mặc quần áo tử tế đi ra ngoài, “Ai bảo cậu chiếm địa bàn của nó.”

    “Nó tên gì?”

    “Harry.”

    “Của ai vậy?”
    “Hàng xóm.”

    Khương Phàm ngẩng đầu, cười đến đáng khinh, “Có vấn đề nha, vấn đề hơi bị to nha…”

    Chu Phàm dựa vào sô-pha nhìn Khương Phàm, khoảng cách giữa hai người không đến mấy ly, “Cậu càng ngày càng trẻ ra nha.”

    Khương Phàm đầu tiên là khó hiểu, lúc sau nhìn thấy bóng dáng mình phản chiếu trong mắt Chu Thần, nháy mắt sắc mặt đại biến, nhìn trái nhìn phải như đang tìm cái gì, rất nhanh nhấc lên áo khoác của mình chụp lên đầu, nói với Chu Thần: “Nhanh nhanh, đem hộp hóa trang của cậu cho tớ.” Trong lời nói lộ ra bối rối.

    “Tớ làm thế quái nào lại có mấy cái đồ ấy được?!” Chu Thần giữ chặt Khương Phàm đang lao về phía phòng tắm hỏi: “Cậu làm sao vậy?”

    Khương Phàm gạt tay y ra chạy đi, đem phòng tắm của Chu Thần phá tan hoang, vẫn chỉ tìm được dao cạo râu cùng kem cạo râu.

    “Này, làm sao vậy?” Chu Thần ngồi xổm xuống, lấy tay vỗ lên mặt Khương Phàm đang ngồi dựa trên bồn tắm lớn hỏi.

    Vừa nãy thoạt nhìn còn có chút hồng hào, lúc này sắc mặt đã tái nhợt như có bệnh, ngay cả môi run lên cũng lộ ra xanh trắng.

    Chu Thần cảm thấy không thích hợp, Khương Phàm ngày thường diễn cũng không tốt như vậy.

    Người nọ vẫn nhắc đi nhắc lại cái gì mà, “tớ muốn hóa trang tớ muốn hóa trang”. Chu Thần đành phải nửa quát nửa dụ kéo hắn vào phòng ngủ. “Cậu nằm xuống một lát, tớ đi hỏi xem Chu Giai có mấy thứ kia hay không.”

    “Tớ bị dị ứng.”

    “Vậy cậu dùng của hãng nào?”

    “Không biết.”

    “Rốt cuộc làm sao vậy?” Chu Thần nhẹ giọng hỏi, nhưng đối phương chính là đem chăn trùm kín không nói một câu.

    Thở dài một hơi, y lấy di động gọi một cuộc, hồi lâu mới thấy bên kia nhấc máy.

    “Sếp à, tôi muốn xin nghỉ một hôm.”

    Sở Thiên Dịch đấu tranh tâm lý hồi lâu mới nhận điện, nhất là khi hắn vừa mới suy nghĩ cẩn thận một việc, lúc sau nhìn thấy trên màn hình di động hiện lên tên Chu Thần, hắn lần đầu tiên phát hiện, đã ba mươi tuổi đầu còn có thể vì một cuộc điện thoại mà bất an, có chút hưng phấn, lại sợ chính mình hi vọng quá nhiều.

    “Có chút việc riêng… hôm nay chắc không đi làm được.”

    Buồn bực, phát hiện hôm nay sẽ không nhìn thấy Chu Thần, tâm tình đột nhiên hỏng hết.

    “Không nói lời nào coi như anh đáp ứng nhé, bye.”

    “Chu Thần…”

    Điện thoại vừa mới đặt xuống lại nghe thấy thanh âm, Chu Thần lại kề sát vào tai nghe xem hắn định nói cái gì, bên kia lại cứ vậy mà bảo trì yên lặng.

    “Nhạt nhẽo!” Quyết đoán dập máy, Chu Thần nén giận đi lại tại chỗ hai vòng, lúc sau mới nhớ tới trong phòng còn có một tên bị bệnh thần kinh.

    Y trở vào vén chăn lên, người nọ lại ở lì trong chăn không dám chui ra.

    Chu Thần tựa vào bên giường suy nghĩ thật lâu. Y trước đây từng hỏi Khương Phàm vì cái gì về nước vẫn chăm chỉ hóa trang, người nọ chỉ nói vì thích.

    Chu Thần đã vài lần hóa trang làm con gái chỉ là vì đã từng có ý niệm muốn thử, thuận tiện thì làm thôi. Trước kia Sở Thiên Dịch thích nữ nhân, y muốn thử xem làm nữ nhân có cảm giác gì, bất quá kết luận cuối cùng rút ra là khi mặc quần áo phụ nữ, y sẽ không còn là y nữa.

    Y tất nhiên hiểu rõ tâm bệnh bên trong con người mình, bất quá vấn đề của Khương Phàm có khi còn nghiêm trọng hơn… Đã đến mức không trang điểm thì không dám gặp ai sao?

    “Vậy giờ tính sao? Tớ cũng không thể tùy tiện mua đồ cho cậu được, chẳng may bị hủy dung tớ cũng không thể cưới cậu về…” Chu Thần vỗ chăn nói chuyện, “Tớ đưa cậu đi, mua cái gì do cậu chọn.”

    “Như thế nào ra khỏi cửa được?” Thanh âm từ trong chăn truyền tới, ú ớ như người bị bịt miệng.

    Chu Thần nghĩ nghĩ, “Đã có cách.”

    “Hô… Không khí bên ngoài thật sảng khoái…”

    Chu Thần nghi hoặc nhìn hắn một cái: “Nói giỡn hở?”

    Khương Phàm từ đầu đến chân mặc một bộ thú nhồi bông Minnie (không phải Mickey nhé bà con, là Minnie cơ =)))), bộ dáng ban đầu đã hoàn toàn nhìn không ra; y thật hoài nghi làm thế nào mà Khương Phàm còn hít thở được, chứ đừng nói còn thấy không khí sảng khoái này nọ. Bộ đồ này là của một cửa hàng cho thuê trang phục hóa trang trong khu Chu Thần ở. Bởi vì quan hệ của y với ông chủ cửa hàng kia cũng không tệ lắm nên đi thuê còn được giảm giá.

    “Như vậy chui nổi vào xe không?”

    “Vậy đi xe buýt đi.”

    “…”

    Chu Thần mặc dù lo lắng cho tình trạng của Khương Phàm nhưng lại nhận thấy, bị lôi đi cùng với một thứ đồ nhồi bông cỡ này, y nên lo lắng cho chính bản thân mình mới đúng.

    Trừ bỏ bộ dạng bên ngoài, Khương Phàm đã khôi phục bảy tám phần, tâm trí cũng bình thường trở lại, ngẫu nhiên trên đường gặp mấy nhóc tì còn có thể thân thiết ôm một cái, lúc sau không bế trẻ con nữa sẽ quay ra ôm Chu Thần.

    Được Minnie ôm cảm giác cũng không tệ lắm, Chu Thần nghĩ.

    “Tớ yêu cậu lắm nha~” Chuột bông sáp đến gần, Chu Thần cảm giác được cái mũi kia ở trên đầu mình xoa tới xoa lui.

    “Đã biết đã biết, tiền thuê bộ đồ này coi như miễn cho cậu, được chưa?”

    “…Aiya…”

    Phía sau chạy tới vài bạn nhỏ nắm tay nhau chạy vội đến trường, có lẽ đang gấp quá, chỉ kịp tới gần cọ cọ, sau quay đầu lại nhìn Minnie cùng người bên cạnh một cái liền chạy đi.

    Trong tiểu khu còn chút không khí lưu lại từ đêm mưa hôm qua, hơi ẩm ướt nhưng cũng thật tươi mát.

    Chương 28

    Quá trình mua sắm vừa đáng sợ vừa gian khổ, hơn nữa Khương Phàm nhất định không phối hợp, làm quản lí cửa hàng hao hết tâm lực.

    Ngồi trên xe trở về, Chu Thần thở dài một hơi, mua mấy cái đồ vớ vẩn mà hết cả một ngày, Khương Phàm đúng là có một không hai.

    Ở trên xe buýt hắn còn không ngồi yên cho, đem hết gái xinh đến trai đẹp ra đùa giỡn, lôi lôi kéo kéo Chu Thần ngồi ở hàng cuối, không ngừng xoa đầu y, giống như hắn mặc quần áo Minnie vào, to ra vài vòng, liền thành chủ nhân của người nào đó.

    Chu Thần bồi hắn một ngày mệt sắp chết, bị xoa tới xoa lui nhưng cũng đành chấp nhận mà dựa vào con chuột bông to đùng ấy, đang lim dim nhìn xe đi qua trạm dừng thì giật mình bật dậy, chết cha đi quá mất tiêu rồi!

    Lôi Khương Phàm vội vội vàng vàng xuống xe, cũng may chưa đi quá xa, Chu Thần nhìn quanh chợt thấy có chút quen mắt, hình như chính là chỗ Trương Hồng Tường hay mua sữa đậu.

    Cái loại người gì chắc đốt hương muỗi cũng bay đến! Y vừa thoáng nghĩ đến, tên kia đã chui ở đâu ra dắt chó đi tới! (Nhắc tới Tào Tháo là Tào Tháo đến =))))))

    Trương Tổng và Sở lão bản thật sự không giống nhau, nhìn cái tên trước mặt làm chủ mà nhàn nhàn nhã nhã, chẳng bù cho lão bản nhà y, ngày nào cũng tăng ca. Tuổi tác giống nhau mà lại khác biệt đến vậy; bất quá nhìn lại chính mình xem, người với người đâu thể đem so được, dù gì người ta đều đã có sự nghiệp của mình, y chẳng qua vẫn là thằng làm công, không hơn không kém.

    Trương Hồng Tường đi tới, cười như đòi nợ: “Này này, chờ tôi với!”

    Miễn cưỡng kéo khóe miệng, Chu Thần đưa tay ra phía sau lôi mạnh, Khương Phàm đột nhiên bị y kéo xuống xe còn chưa rõ phương hướng liền lảo đảo, “Xử sự cho đúng mực.”

    Trương Hồng Tường lúc này mới chú ý bên cạnh Chu Thần còn có người, liền trực tiếp đem xếp vô mục tình địch. Cảm thấy nên chào bạn Minnie này một tiếng trước rồi tính, hắn liền thừa dịp Chu Thần không để ý, nhét vào tay y sợi dây dắt chó, thành thục tiêu sái đến trước “cô” thú nhồi bông, duỗi tay định bắt: “Xin chào, tôi là Trương Hồng Tường.”

    Khương Phàm vênh tớn cái mặt con chuột lên, đáp: “Không quen không biết, đừng có thấy sang bắt quàng làm họ.”

    “Ấy, là như thế này,” Chu Thần trợn mắt nhìn cái tên vốn phải xấu hổ nhưng mặt lại không đổi sắc cười ha hả, sau đó bên hông y đã bị người ôm chặt, “Ta đây là nam nhân của y, ngươi vẫn là nên nhận thức một chút.”

    Chu Thần đã muốn kinh hãi rối loạn, không biết là nên đập cho tên dở hơi Trương Hồng Tường một trận trước hay là giải thích trước.

    Chỉ thấy chuột Minnie đã xông tới, kéo Chu Thần qua ôm vào trong ngực, lớn tiếng tuyên bố: “Y là của ta!”

    Nhìn thấy Chu Thần quẫn bách bị Minnie lôi đi, Trương Hồng Tường lúc này mới bỏ xuống vẻ tươi cười, lẩm bẩm: “Này là vì muốn làm cho tôi ghen? Ai da, nhìn còn rất giống thật nha.”

    Về đến nhà, Chu Thần lập tức đem tên Khương Phàm nhét vào phòng tắm, mặc kệ hắn tự sinh tự diệt, xoay người đi rót nước cùng mang bánh quy cho Harry ăn.

    Lúc đứng trong bếp rửa rau liền nhớ tới Ngụy Tuyền Tử, chính là cô gái bị bức hôn kia, nàng nói ra hạn cho y tới hôm nay trả lời nàng, rốt cuộc đi tới đi lui một ngày liền quên béng mất!
    Rút ra hai tờ giấy ăn lau khô tay, tìm được danh thiếp của nàng chuẩn bị gọi lại phát hiện ra di động đã đình công từ bao giờ, điện thoại của Khương Phàm đặt trên bàn trà, dùng một chút chắc không vấn đề gì đi.

    Khởi động điện thoại của Khương Phàm xong, ấn số trên danh thiếp đợi một lúc, bên kia nhấc máy thanh âm có vẻ cứng nhắc, vô cảm tình.

    Chu Thần báo xong tính danh người nọ đột ngột thay đổi thái độ, không nói được mấy câu liền hẹn gặp y, nhất định phải sớm gặp bằng được.

    Cúp điện thoại xong Chu Thần vội lau mồ hôi, nữ nhân bây giờ thật đáng sợ, một hồi giọng lạnh như băng, lúc sau đã thành nhiệt tình vồ vập, thật làm cho người ta không thể tiêu hóa.

    Vừa mới ấn nút dừng cuộc gọi, điện thoại liền rung lên, trên màn hình hiện lên một dãy số lạ, y tưởng là bạn Khương Phàm gọi, liền nhấc máy.

    “Ta thao cả mẹ ngươi Khương Phàm, đang trốn ở chỗ nào, mau vác gi** về đây cho ta, ngươi có tin ta chém chết cả nhà ngươi xem ngươi còn dám trốn!”

    “…”

    “Thằng chó má nhà ngươi!”

    “Vị này… tiên sinh,” Trời mới biết y phải dùng bao nhiêu trí tuệ mới có thể mở miệng nói câu “tiên sinh” với cái kẻ mặt người dạ thú vừa mắng y như vậy, “tôi không phải Khương Phàm.”

    “Cút mẹ mày đi, đây nếu không phải số của nó tao vặn đầu xuống cho mày làm bóng đá.”

    Chu Thần quyết đoán cúp điện thoại, hơn nữa sáng suốt trực tiếp tháo pin ra, sau đó bình thản thả trở lại trên bàn, coi như chuyện gì cũng chưa phát sinh. Lần này Khương Phàm lại hồ đồ chọc phải cái gì rồi, mắng chửi người so với hắn còn khó nghe hơn, thân y còn lo chưa xong sao mà dám quản.

    Khi Chu Thần làm xong cơm chiều bưng ra, nhìn đồng hồ mới phát hiện Khương Phàm đã ở trong phòng tắm hơn một giờ, cũng không phải cả tháng mới tắm rửa, hẳn là không bẩn đến vậy đi?

    Chu Thần đi đến trước cửa phòng tắm, gõ cửa hỏi: “Tiểu Phàm, xong chưa, ra ăn cơm.”

    Bên trong chỉ vang ra ào ào tiếng nước chảy.

    Chu Thần tính toán, bình nước nóng nhà y chảy liền một giờ, hiện tại chắc chỉ còn dư lại nước lạnh… y lại gõ cửa, nắm cửa vẫn bất động, liền quyết định mở cửa đi vào. Phát hiện người kia đã nằm yên trong nước, mắt thấy đầu sắp trượt vào nước đến nơi, Chu Thần run rẩy cả người, tưởng đã xảy ra án mạng,

    Sống chết đem cái tên trước khi hy sinh còn bày đặt trang điểm kia lôi lên giường, sờ tay lên trán người nọ liền thấy nóng muốn bỏng tay, mẹ nó, đã sốt thành cái dạng gì a!

    Chu Thần hận không thể một chưởng đập chết hắn, miễn cho người này chết bất đắc kỳ tử lại rước lấy xui xẻo vào nhà y, luống cuống tay chân tìm thuốc cho Khương Phàm uống, giúp hắn chườm đá hạ nhiệt. Y nghĩ thầm nếu nửa đêm còn không hạ sốt chắc phải đưa hắn tới bệnh viện.

    Một lát sau, Khương Phàm mơ mơ màng màng tỉnh dậy, hỏi y hắn bị làm sao.

    Chu Thần đem tình hình nguy hiểm vừa rồi thuật lại một lần, còn gặng hỏi rốt cuộc là làm sao, bỗng dưng nửa đêm xuất hiện ở cửa nhà y hù dọa người thì thôi không nói, lại còn mưu toan chết ở nhà y, quả thực tội không thể tha!

    Khương Phàm lăn lộn không chịu nói, Chu Thần điên tiết dọa còn dám không nói? Hắn rốt cuộc nhăn nhó thật lâu rồi trở mình, tự chỉ vô bàn tọa.

    Chu Thần bị động tác xấu hổ kia của Khương Phàm dọa cho cả kinh lùi hai bước. Sau đó mới lại gần xốc chăn lên, đem quần Khương Phàm xả xuống, phát hiện… hoa cúc đáng thương kia là bị bạo hành…

    Chu Thần hình dung không nổi lúc này tâm tình y ra làm sao, mặc dù có chút thương cảm, nhưng lại rất muốn cười, chưa kịp nghĩ nhiều, bàn tay đã tự phản ứng, vỗ mông Khương Phàm mà nói: “Hoang dã như vậy, bản lĩnh thật.” Nói xong hai người xấu hổ liếc nhau một cái.

    “Làm sao giờ, tớ không đi viện đâu.”

    “Dùng kim sang dược vậy.” Chu Thần mở hộp thuốc ra lục tìm.

    “Nhà cậu cũng có cái này á?”

    “Dùng ô-xy già với thuốc giảm đau đi, ráng chịu đau nha đại thiếu gia.” Chu Thần lấy ra thuốc sát trùng bắt đầu giúp Khương Phàm bôi thuốc.

    “Làm thế nào mà bị nạo đến cỡ này, bị người ta cường bạo hả?”

    “Ai bảo, là ta đây cường bạo hắn trước!”

    “Cậu là dùng chỗ này cường bạo người ta hả? Hay nha.”

    “Cậu nói… Ai nha!” Khương Phàm đang muốn xoay người giảng giải cho Chu Thần nghe chiến sử của hắn, vết thương dính vào nước thuốc, đau đến lông mày nhăn thành một đoàn, nói không ra lời. Qua một hồi lâu cảm nhận sâu sắc mới qua đi, lại mở miệng: “Cậu bảo tớ sau này biết làm sao? Như người tàn phế rồi?? Hả??”

    “Làm thì cứ làm thôi, coi như rèn luyện thân thể.”

    “Không dám, tên kia gãy tay phải đi bó thạch cao, đến lúc về hai tay đều khỏi rồi, chắc sẽ giết chết tớ mất, may mà tớ chạy trốn kịp.”

    Chu Thần vừa bôi thuốc vừa nghĩ đến cuộc gọi vừa nãy, không tốt chính là người kia tháo thạch cao xong đánh tới, khí thế kẻ nằm trên quả nhiên là áp đảo.

    Xử lý tốt chỗ nào đó của Khương Phàm xong, y đi đổi ga trải giường dính máu. Thật bội phục Khương Phàm, bị thương như vậy còn có thể dạo phố một ngày, có lăn ra chết cũng không thấy kì quái.

    Khương Phàm mông trần ngồi ngây râu đợi Chu Thần thay ga giường, chợt nghe có người gọi cửa.

    Chu Thần buồn bực, giờ này còn có ai tới? Chẳng lẽ là Lam Đông Đông và thầy giáo Loan?

    “Đến đây” Chu Thần một mặt hô, một mặt chạy ra mở cửa, ngoài cửa thế nào lại là Sở Thiên Dịch, cười ôn hòa nói: “Gọi điện thoại cho cậu thì thấy cậu tắt máy, tôi đến xem thế nào.”

    Chương 29

    Sở Thiên Dịch cố tình về sớm tới đón Trần Á Huy, hắn nhớ rõ địa chỉ nhà bạn cùng lớp của Tiểu Huy. Hiện tại leo cầu thang bộ lên tầng 6 cảm thấy thân thể không còn được như trước, lên đến nơi có chút thở không ra hơi, phải dựa vào tường nghỉ một lúc. Chợt nghe từ cánh cửa nhà người bạn học kia vang ra âm thanh thật lớn.

    Người trẻ tuổi chơi đùa thật đúng là điên, hắn tự mình cảm thán, nhưng khi bước đến gần lại ẩn ẩn cảm thấy được âm thanh kia dường như không giống tiếng nô đùa của mấy đứa thanh niên khi cùng nhau chơi điện tử…

    Hắn lấy điện thoại ra tìm số của Trần Á Huy gọi, ở ngoài cửa hắn nghe rõ bên trong bỗng nhiên an tĩnh lại, sau đó trong di động lại truyền ra tiếng Trần Á Huy trước sau như một, mang theo trong trẻo cùng làm nũng.

    “… Đang làm gì?”

    “Cùng bạn chơi PS.” (*PS = hệ máy Play Station của Sony)

    Thanh âm kia nghe thật giống như khi Trần Á Huy ở trước mặt hắn cong khóe miệng, cười tủm tỉm nói chuyện với hắn, nhưng lần này từ khuôn miệng kia lại không mảy may do dự mà nói dối, còn nói dối trơn tru như thế, làm cho hắn như bị dội một gáo nước lạnh.

    Hắn xoay người dựa vào bức tường, thản nhiên nói: “Ra ngoài, anh có chuyện muốn nói.”

    Hắn tự nhận không giỏi dối gạt chính mình, chỉ duy nhất một lần kia còn trẻ người non dạ, đã bỏ lỡ điều tốt đẹp nhất, lại đi mượn một đoạn tình cảm tương tự mà hoài niệm, chỉ là đoạn tình cảm này hắn thật sự hết sức dụng tâm, cứ như vậy mà kết thúc sao?

    Trần Á Huy ra khỏi cửa nhìn thấy hắn, chớp mắt bối rối cùng luống cuống tràn đầy trên gương mặt, nhưng Sở Thiên Dịch chỉ cảm thấy đứa bé này, lòng dạ quá sâu, không thích hợp với hắn.

    “Đang làm gì?” Hắn hỏi lại một lần.

    “Vừa rồi bên xong đang xem… xem video.”

    Sở Thiên dịch theo thói quen xoa đầu Trần Á Huy, nói: “Chia tay đi.”

    “Vì cái gì?” Trần Á Huy nóng nảy túm lấy tay áo Sở Thiên Dịch hỏi: “Vì cái gì? Anh không ôm tôi thì người khác không được phép ôm sao? Như vậy không phải quá ích kỉ đi?”

    “Tiểu Huy, em là không hiểu hay cố tình không hiểu.”

    “Không hiểu cái gì?” Trần Á Huy ngẩng đầu, vội vàng nhìn hắn, cảm thấy khuôn mặt không nhìn ra cảm xúc của Sở Thiên Dịch làm người ta chẳng đoán nổi hắn đang nghĩ gì.

    “Bất luận khi đó quan hệ của chúng ta như thế nào, em cảm thấy anh lạnh nhạt với em hay là anh chăm sóc em chưa đủ tốt, nhưng dù thế nào đây vẫn là chuyện hai người, em không nên cùng người khác như vậy…” Trần Á Huy nghĩ hắn chắc chắn sẽ sinh khí, đến hắn cũng cho là vậy, nhưng trên thực tế, trừ bỏ sự phẫn nộ khi bị người lừa, hoàn toàn không vì người yêu phản bội mà thấy thương tâm.

    Có lẽ bởi vì phát hiện ra tâm tình mình lúc đó như vậy, trong lòng hắn tràn đầy áy náy với Trần Á Huy, hắn đáng ra phải trách cứ Trần Á Huy, nhưng không, hắn là đang trách chính mình.
    “Em còn quá trẻ, khoảng cách giữa chúng ta quá xa.” Sở Thiên Dịch nói xong liền thu tay về, định rời đi.

    Trần Á Huy lại gắt gao túm hắn, môi bị cắn đến phiếm đỏ, “Em biết em sai rồi, anh đừng nóng giận…”

    Cánh cửa lại mở ra, bên trong là vài cậu thiếu niên cỡ tuổi Trần Á Huy, đang nhìn hai người bọn họ.

    Sở Thiên Dịch quay đầu lại nhìn Trần Á Huy, người nọ hiển nhiên không phục, kia thần thái quật cường cùng đáng thương có lẽ trước đây sẽ làm hắn mềm lòng, nhưng hiện tại chỉ khiến cho hắn cảm thấy mệt chết đi.

    Cùng lắm mới vài ngày không làm thôi, đã tìm nhiều người như vậy bày ra cái trò này, hắn không biết nên làm thế nào để không tổn thương thiếu niên này, lại có thể làm cho đối phương hiểu được hai người khác nhau quá nhiều.

    Hắn xoay người bước đi, Trần Á Huy không giữ được hắn, ở phía sau gào lên: “Đừng tưởng anh là trung tâm vũ trụ, anh hiện tại tâm tình không tốt em sẽ vẫn cẩn thận chờ anh, em nói cho anh biết, không có ai ngoài em chịu chấp nhận chờ anh!” (bà nội ngươi, chờ của ngươi là lên giường một lúc với mấy thằng hả??)

    Cước bộ rời đi có chút dừng lại, hắn nghe thấy một câu cuối cùng kia của Trần Á Huy, mới cảm thấy đau lòng.

    “Sai rồi, vẫn có người…” (chờ đến 10 năm a ;A;)

    Mỗi một đoạn tình cảm lưu luyến đều là như thế này, đột nhiên xuất hiện, quá trình có chút ngọt ngào, đến khi chấm dứt chỉ còn lại bất đắc dĩ. Hắn cảm thấy chính mình đã muốn chết lặng.

    Trong lòng trống rỗng, về đến nhà vẫn nghĩ không ra suốt dọc đường mình đang nghĩ cái gì. Cởi bỏ âu phục, tháo xuống ca-vát, uống xong hớp bia lạnh; dư quang lại thấy trong phòng làm việc tán loạn những giấy trắng, bay đầy trên mặt đất. Kỳ quái qua đi, hắn phát hiện một phong bì bị người xé nát, phong thư đặc biệt vốn chỉ có một, hắn sẽ không nhìn lầm.

    Hắn ngồi trên ghế nở nụ cười, vốn định đem phong thư còn nguyên trả lại cho Chu Thần, bảo y lưu lại, cũng là cho chính mình một cơ hội. Hiện tại biết dùng cái gì mà thuyết phục đối phương đây.

    Nghĩ như vậy, hắn đột nhiên rất muốn nhìn thấy Chu Thần, ý muốn mãnh liệt mà bức thiết, ngay cả chính hắn cũng bất ngờ, hắn còn không biết mình cũng có loại tâm tình vội vàng này.

    Ban ngày gọi điện mấy lần y đều tắt máy, mặc kệ là đi làm cái gì, giờ nay hẳn là đang ở nhà đi?

    Hắn đứng ngoài cửa nhà Chu Thần, còn có chút khó tin, cứ như vậy xúc động đi tới? Đứng một hồi mới gõ cửa, Chu Thần ra mở cửa bày ra biểu tình ngạc nhiên làm hắn muốn cười. Hắn phát hiện, người này tuy rằng so với hồi thiếu niên ít nói hơn hẳn, nhưng có đôi khi quên mất phải che giấu biểu tình, sẽ có thể dễ dàng biết được đối phương đang nghĩ gì.

    “Tôi qua thăm cậu một chút không được sao.”

    Đứng ở cửa một lúc, Chu Thần mới nhớ tới cần mời người ta vào nhà, tránh ra một chút, Sở Thiên Dịch liền đi vào.

    Hắn thế nhưng lại qua đây, thật đúng là ngạc nhiên. Chu Thần nhìn bóng dáng Sở Thiên Dịch, đại khái cảm thấy được đã có chuyện gì xảy ra. Lưng hắn dường như không được thẳng như mọi khi, giống như đang rất mệt mỏi.

    Cúi đầu một cái đã bị Harry làm cho tức giận muốn chết, con chó kia chính là ve vẩy cái đuôi to chạy quanh Sở Thiên Dịch ba vòng, lưỡi thè ra, nước miếng cứ một giọt lại một giọt rớt xuống. Từ trước đến nay sao con chó này đối với ai cũng đều bạo dạn như vậy hả? Uổng công y là chủ nhân, còn chưa thấy nó cọ mình bao giờ a!

    “Cậu nuôi chó từ bao giờ vậy? Tôi nhớ rõ cậu không thích động vật.”

    “Không phải không thích, chỉ là có chút mẫn cảm thôi!” Chu Thần đưa cốc nước qua, còn đặt thật mạnh lên bàn, thiếu chút nữa thì nước sánh ra ngoài.

    Sở Thiên Dịch có chút xấu hổ, không nghĩ tới mình vừa mở miệng liền nói sai, sau này không biết nói cái gì.

    Đầu nóng lên liền lái xe lại đây, chính là bỗng nhiên muốn gặp Chu Thần một chút, nhưng còn chưa nghĩ ra gặp rồi thì làm cái chi.

    Uống một hớp nước, giương mắt nhìn thấy trên bàn có hai bát, hai đũa, rõ ràng trong nhà còn có người khác.

    Hắn đứng lên nhìn quanh, phát hiện có một đôi giày da màu nâu đỏ ở cửa,phía sau mình còn có một kiện áo khoác màu đen, cũng không phải của Chu Thần.

    “Trong nhà còn có người khác?”

    Chu Thần đang buộc túi rác ngay ngắn đặt ở cửa, nghe Sở Thiên Dịch nói vậy, lập tức nhớ ra trong phòng ngủ còn có một tên rõ ràng đã bị y quên sạch sẽ không còn một mảnh. “A” một tiếng đóng cửa liền chạy vào phòng ngủ.

    Sở Thiên Dịch đi theo y, chỉ kịp nhìn thấy Chu Thần cẩn thận đắp chăn lên thân thể trần truồng của ai đó, che lấp mấy vết màu đỏ trên ga giường màu xám trắng.

    “Như vậy mà cũng ngủ được, ngươi là heo a!”

    Sở Thiên Dịch liếc mắt một chút liền “hiểu” được chuyện gì xảy ra, hắn xoay người giữ chặt tay Chu Thần lôi ra ngoài hỏi: “Là ai?”

    “Khương Phàm a.” Chu Thần sửng sốt một chút rồi hồi phục. Cổ tay bị nắm đến đau, muốn dứt ra không được. Y trừng mắt lườm Sở Thiên Dịch một cái, vốn tưởng rằng cái nhìn uy lực mười phần này dù không thể khiến đối phương sợ hãi cũng có thể làm cho hắn buông ngay cái vuốt sói. Không nghĩ tới cổ tay càng bị nắm chặt, còn dùng sức lôi kéo y.

    “Khương Phàm…?” Sở Thiên Dịch chậm rãi quay đầu nhìn Chu Thần, không hề chớp mắt theo dõi y, gằn từng chữ một mà nói: “Vì.cái.gì.lại.là.hắn?”

    “Cái gì?”Bị đối phương mắt trừng thật lớn nhìn, y nuốt ngụm nước miếng, do dự hỏi: “Sao lại… không thể là hắn?”

    Rốt cuộc đang nói cái gì đấy, Chu Thần lập tức mất hết kiên nhẫn, tên Sở Thiên Dịch này mà còn dám liều chết nắm tay y, y sẽ đem một cước lần trước vì trong nước mà đá trật kia, sút hắn! (lần hai anh đi tắm ôn tuyền đó:”>) (ây dô hiện tui còn chưa edit đến đoạn đó ;A;)

    Giây tiếp theo tay đã được buông ra, thế nhưng thân thể lại bị ép sát vào tường, khuỷu tay Sở Thiên Dịch đập vào trên tường ngay sát mặt y, mặt cũng nháy mắt lại gần, chóp mũi dán lại cùng một chỗ.

    “Chia ta…” Ai da, Chu Thần rốt cuộc hiểu được Sở Thiên Dịch hôm nay sao lại khác thường, loại cảm xúc bất thường hằng năm xuất hiện một hai lần này trừ bỏ thất tình còn có thể là gì. Còn chưa nói hết câu, y liền cả kinh không biết mình đang nghĩ gì nói gì.

    Chóp mũi hơi rời ra một chút, trên môi bỗng có gì đó lành lạnh.

    Chương 30

    Thẳng đến khi có thứ gì mềm mại chui vào khoang miệng, Chu Thần mới kịp phản ứng, dùng khuỷu tay hết sức đẩy ra, đem hai người tách rời. Y quay đầu hướng nền đất “phi phi” hai tiếng, nâng cổ tay bị nắm đến đau kia dùng sức lau miệng.

    “Đéo gì thế này! Mẹ nó rượu vào liền dám lấy tôi ra trêu đùa?!”

    Y rất muốn tiện bề sút gãy hai chân thằng cha kia, chỉ có điều lúc này nửa thân dưới của hai người đang dính chặt lấy nhau, chỉ có đầu cách ra một chút, xem ra chỉ có thể dùng miệng mà chửi.

    “Cậu tưởng là tôi say rượu?”

    “Không say mới là lạ!”

    Sở Thiên Dịch nghe xong không nói hai lời liền sáp vào gần hơn.

    Chu Thần bị đè lên tường không thể động đậy, cảm giác trên môi rất mãnh liệt (*chụt~~~*), đến không khí hít vào cũng mang theo ướt át. Khương Phàm đang mơ mơ màng màng, thấy một màn này mắt đang híp lại buồn ngủ bỗng trợn trừng lên, nhưng sau đó lại lập tức quay lưng giả bộ ngủ. Chu Thần trừng mắt nhìn thằng bạn nằm trên giường, trong lòng giận dữ: Ngươi thế nhưng để cho hắn bắt nạt ta a!

    Hai tay bị kìm chặt coi như vô dụng, Chu Thần cực lực vặn người, dùng phần hông cường ngạnh mà đẩy, rốt cuộc hai người cũng có khoảng cách, môi theo đó mà rời đi. Y đánh mắt ra cánh cửa mở rộng trước mặt, ý tiễn khách.

    Sở Thiên Dịch nói: “Tôi không có say, thật đấy.” Thanh âm ngay cạnh bên tai, hơi thở phả vào quá mức làm y có một loại rùng mình run rẩy.

    “Phải rồi, anh không có say.”

    Nghe xong dường như thật vừa lòng, Sở Thiên Dịch buông y ra.

    Chu Thần đột nhiên xoay người lại, túm cổ áo hắn lôi ra khỏi phòng, mạnh mẽ đóng cửa lại rồi trực tiếp đem người đẩy vào phòng tắm, mở vòi nước lạnh xả thẳng lên đầu Sở Thiên Dịch.

    “Anh nếu không có say tôi đem đầu vặn xuống làm bóng cho anh đá!” Đưa kiến thức áp dụng vào thực tiễn chính là đây a… (vừa học được câu chửi ở chap trước liền xài luôn =))))

    “Tỉnh nhanh dùm cái, tôi không có hứng cùng anh chơi đùa.” Chu Thần mở tủ nhỏ trong phòng tắm, lấy cái khăn mặt mới ném qua, sau khi đi ra dùng chân đã muốn run rẩy đạp cửa khép lại, thủy chung không dám nhìn Sở Thiên Dịch.

    Sở Thiên Dịch cầm khăn mặt, đối với việc bị coi thành thằng say rượu có chút không biết làm sao, trên đầu nước nhỏ giọt rơi xuống, khắp người đều ẩm ướt, mảng lớn mảng nhỏ đều là nước.
    Hắn chợt cảm thấy được, như thế này dường như không phải một khởi đầu tốt đẹp.

    Tuy rằng không quá tin tưởng giữa Chu Thần và Khương Phàm có thể có chuyện gì — mà dù có là gì cũng không thể đến mức như vừa rồi — nhưng bị hình ảnh kia đánh sâu vào thị giác, làm cho hắn không thể không hiểu lầm.

    Hắn như thế nào đã quên, Chu Thần cũng không phải ngọn đèn cạn dầu, thời trung học đi chơi bóng, hào quang tỏa ra bốn phía, trêu ghẹo không biết bao nhiêu ánh nhìn. Nếu không vì cái miệng ác ý, tính khí cũng nóng nảy, có lẽ đã sớm bị người vây quanh.

    Cầm khăn lau lau mặt, tận lực áp chế tâm tình không yên, hắn quyết định ra ngoài hỏi lại Chu Thần.

    Chu Thần sau khi đi ra liền vỗ vỗ mặt, tự hỏi mới đầu thu mà nhiệt độ như thế này có phải là hơi cao rồi không.

    Nhớ tới Khương Phàm vừa rồi thấy chết mà không cứu, y liền tức giận đến tốn hơi thừa lời; hừ, cứ đợi đấy, ta đem tên ôn thần này đuổi đi rồi xem ta thu thập tên suy thần nhà ngươi thế nào! (ôn thần = chuyên gia phá hoại; suy thần= kém tắm lười kì)

    Gặp Sở Thiên Dịch đang cọ cọ xát xát đi ra, còn lau tóc nữa cơ đấy, Chu Thần tức giận hỏi: “Đến có việc gì?”

    Sở Thiên Dịch vừa muốn nói chuyện lại thấy Chu Thần bất ngờ tới gần, miệng y cười toét lộ ra một hàm răng trắng bóng: “Lại bị người ta đá phải không?”

    Nheo mắt suy nghĩ cẩn thận hôm nay vì cái gì Sở Thiên Dịch khác thường, vui sướng thấy người gặp họa, y mò lại gần chút, “Mỗi lần chia tay liền uống rượu,” Chu Thần hung hăng điểm vào giữa trán Sở Thiên Dịch, nhìn cái đầu kia bị đẩy đi lại hồi trở về, tâm tình tốt lên không ít: “Uống say liền mượn tôi tiêu khiển, tiêu khiển xong còn quỵt nợ, thật sự phục anh rồi.”

    Sở Thiên Dịch nhìn thái độ của Chu Thần lơ tơ mơ không hiểu gì, đành ngậm miệng xem đối phương định làm gì.

    Chỉ thấy Chu Thần vào bếp, lúc sau cầm ra cốc nước cam, còn sờ sờ đầu hắn.

    Hắn có thể khẳng định đãi ngộ hiện tại y dành cho hắn cùng với bạn cẩu đang nằm úp sấp trên mặt đất kia là tương tự, chính là bạn ấy sẽ phe phẩy cái đuôi mà cọ chân Chu Thần, hắn thì không. (=))))) rồi thì anh cũng thành thê nô thôi:v)

    “Uống đi, sáng mai thức dậy cái gì cũng quên sạch.” Hắn nhìn Chu Thần nói xong rũ mắt xuống nhìn Harry, “hì” một tiếng như tự giễu rồi đi ra ban công, ngồi ngoài đó nhìn ra xa thành phố mà ngẩn người.

    Tầm mắt một khi đã chạm tới bóng dáng kia, có muốn cũng không rời ra được. Người nọ mặc trên người bộ đồ màu lam thuần đậm, ngồi trên ban công cơ hồ cùng màu đêm hòa thành một thể.

    Chu Thần nhìn bóng Sở Thiên Dịch trên tấm kính, kì lạ, hôm nay say rượu thế nào mà không sấn tới ôm ôm ấp ấp? Bất quá vừa rồi miệng hắn quả thật có chút vị bia, có thể khẳng định tên Sở Thiên Dịch vì uống quá nhiều nên mượn rượu làm càn.

    Sở Thiên Dịch ngồi trên ghế salon, cân nhắc câu nói cuối cùng của Chu Thần, ngữ khí ôn nhu làm cho hắn mơ hồ. Trước đây hắn vẫn hết sức duy trì khoảng cách với y, người kia tự nhiên cũng nhìn ra được. Ở trước mặt hắn lúc nào cũng nề nếp, thỉnh thoảng có châm chọc hắn vài câu, nhưng y hiếm khi lại dùng ngữ khí mềm mại như vậy nói chuyện với hắn, mặc dù có chút quen thuộc nhưng làm sao cũng không nhớ ra nổi mình đã nghe thấy khi nào.

    Đang lúc hắn cố gắng hồi tưởng, phía bên kia ban công vang lên tiếng hát thản nhiên, âm thanh ngân nga phát ra từ sâu trong yết hầu. Một giai điệu quen thuộc, dường như là ca khúc rất nổi tiếng thời y và hắn còn đi học. Nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng không hiểu sao lại mang theo cả chút thương tâm.

    Chu Thần ôm đầu gối, ngửa đầu dựa vào cửa sổ, tùy tiện chọn đại một bài y đã thuộc lòng từ lâu, ca từ liền cứ thế tuôn ra. Giai điệu thì vẫn còn nhớ được, nhưng tên thì đã quên từ bao giờ.

    Hôm nay Sở Thiên Dịch thật biết điều nha, không tiếp tục quấy rầy y, phỏng chừng là kích thích quá không đứng dậy nổi. Dù sao cũng là lần đầu tiên hắn cùng nam nhân chia tay.

    Y xòe bàn tay ra đếm, từ trước đến giờ y còn giúp hắn nhớ rõ mấy cô bạn gái của hắn từng người tên gọi là gì, thứ tự ra sao. Tự hào quá đi chớ. Bất quá từ khi Trần Á Huy xuất hiện, những người trước đó đều trở nên mờ nhạt, tên cũng đã quên, ngay cả số lượng cũng không nhớ chính xác, là 9 hay 10 người?

    Mỗi lần chia tay, Sở Thiên Dịch đều ra ngoài uống rượu, cũng chả hiểu là thương tâm hay làm màu cho có, thế nào cũng có “người tốt” gọi điện cho y đến đón người.

    Y đến nay vẫn băn khoăn tự hỏi làm thế nào mà người qua đường cũng biết mà gọi tới cho y, tên y cũng đâu phải đứng đầu danh bạ?

    Sau đó cái tên bợm rượu thất đức này sẽ quấy rầy y cả đêm, lảm nhảm lảm nhảm đúng 1 câu cho đến khi ngủ quên đi mất, sáng hôm sau dậy liền con mẹ nó mất trí nhớ! Trên đời này sao lại có kẻ làm y tức chết như vậy!

    Đang yên lành nhìn ra ngoài cửa sổ, Chu Thần mạnh mẽ quay đầu, hung hăng trừng mắt lườm Sở Thiên Dịch một cái.

    Sở Thiên Dịch buông khăn mặt đi đến bên cạnh y, cũng ngồi trước cửa sổ mở rộng, mà Chu Thần vẫn cứ thế dính chặt mắt lên người hắn.

    Hiện tại hắn không muốn ngồi đoán xem Chu Thần với Khương Phàm rốt cuộc là quan hệ gì, chỉ muốn lại gần mà ôm y. Quả nhiên các ngươi lợi hại, gầy trơ xương giống nhau. (0.o mẹ anh, anh dê cả bạn Khương Phàm)

    Chu Thần thở dài, vừa mới cho rằng Sở Thiên Dịch đổi tính, giờ đã mò tới rồi, vẫn cứ là ba cái dạng cũ: ôm người, lảm nhảm, lăn quay ra ngủ.

    Nếu đã biết Sở Thiên Dịch uống rượu, y sẽ không thừa hơi so đo với con ma men này. Dựa vào người Sở Thiên Dịch, cho hắn ôm, y đem cằm đặt trên vai hắn, nói: “Còn 23 ngày nữa, lần này tôi với anh thật sự bye-bye rồi, buồn ghê ha…”

    Sở Thiên Dịch ngừng lại, nói: “Tôi không say thật đấy.”

    Chu Thần cười khẽ một tiếng, nghĩ thầm, đêm nay trước khi ngủ được, chắc câu tên này lải nhải sẽ là: tôi không say đâu tôi không say đâu tôi không say đâu…

    Trên lưng bị người dùng lực siết mạnh, còn cố sức nói thêm một lần: “Tôi không có say.”

    Chu Thần không nói nữa, có lẽ trong khoảng thời gian sắp tới, Sở Thiên Dịch sẽ không tái thất tình, không tái say rượu, cũng sẽ không tái ôm y nói chuyện. Thôi thì để cho y cảm thụ một chút đi, coi như là lần cuối.

    Sở Thiên Dịch cũng không biết nên nói cái gì, hôn môi hay ôm ấp hắn đều đã làm, nhưng đối phương lại chỉ coi như trò đùa mà không có phản ứng. Chỉ có mình hắn rõ ràng từ khi bước chân vào căn nhà này, tình cảm lâu dài bị đè nén đã bắt đầu phát tiết muốn tràn ra, mãnh liệt đến chính hắn cũng giật mình. Buổi chiều vừa bị người ta cắm sừng đã giống như chuyện xa xôi từ thuở nào, còn chẳng khiến hắn nổi lên chút tâm tình.

    Hắn rất muốn nói cho Chu Thần hay, lần này hắn thật sự tỉnh táo, thật sự.

    Thuộc truyện: Tiềm thủy loan