Tiên Giới Tẩu Tư Phạm – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm

    52 – Thần cách

    Trước đó khi ở Hư Vô hải, Lục Thiệp Xuyên nghe được tin tức Tiêu Dật ở tiên giới, sau khi trải qua kích động, nổi lên trong lòng là lo âu sâu sắc. Nếu chiếu theo Đoạn Lăng Phong đã nói, Tiêu Dật tuổi còn trẻ đã có thể thăng tiên, trong người sao lại không có tiên cách được? Nhưng mà nếu trong người Tiêu Dật có tiên cách, vậy năm đó Tiêu Đỉnh Lâu tại sao phải lừa ông Tiêu Dật không có tiên cách?

    Vấn đề này xoắn lấy Lục Thiệp Xuyên cả đường, ông thật sự không muốn tin năm đó Tiêu Đỉnh Lâu lại lừa ông về chuyện này, cho tới khi gặp Tiêu Dật, Lục Thiệp Xuyên mới vô thức thở phào một hơi, nhưng tim ông lại rất nhanh bị treo lên. Trong người Tiêu Dật không có tiên cách, nhưng ông lại ẩn ẩn cảm giác được trong nội thể Tiêu Dật có một khí tức huyền diệu, khí tức này Lục Thiệp Xuyên không hề xa lạ.

    Một năm trước, Lục Thiệp Xuyên đạt được một cơ duyên thật lớn, tu vi đột phá thăng cấp lên bậc mười. Trong quá trình thăng cấp, Lục Thiệp Xuyên ẩn ẩn tiếp xúc với một tầng cao hơn, cảm ứng được cỗ khí tức càng huyền diệu hơn. Lục Thiệp Xuyên biết đây chính là “ngộ thần” mà trong cổ tích đã ghi lại, một khi đột phát được cảnh giới này, tiên nhân sẽ từ tiên giới thăng lên thần giới. Nhưng mấy vạn năm trước sau khi thần giới bị diệt, thì không còn tiên nhân nào có thể đột phá cảnh giới này nữa.

    Sau khi Lục Thiệp Xuyên thăng cấp thành công, cỗ khí tức này cũng được tinh thần ông khắc sâu, hiện tại ông lại cảm ứng được khí tức đồng dạng trong người Tiêu Dật. Đối với việc này, trong lòng Lục Thiệp Xuyên không chỉ không có một chút vui sướng, ngược lại tràn đầy lo lắng.

    Lục Thiệp Xuyên thần sắc ngưng trọng, “Tiểu Dật, con có biết bản chất của tiên nhân là gì không?”

    Tiêu Dật tỉnh lại khỏi giật mình ban nãy, nghĩ nghĩ rồi chần chờ đáp, “Tiên cách?”

    “Không sai!” Lục Thiệp Xuyên khích lệ nhìn y, “Bản chất của tiên nhân chính là nằm ở chuyện nội thể có tiên cách, đồng dạng loại suy, bản chất của tu chân giả nhân giới là nội thể có linh cách, mà bản chất của thần nhân chính là ở nội thể có thần cách.”

    Lời của Lục Thiệp Xuyên khiến Tiêu Dật tựa hồ hiểu ra gì đó, y do dự mở miệng, “Ý của ông ngoại là nói con hiện tại không tính là tiên nhân mà là thần nhân?”

    Lục Thiệp Xuyên gật đầu.

    Trong mắt Tiêu Dật hiện lên một thoáng hoang mang, không hiểu nhìn Lục Thiệp Xuyên. Y từ nhỏ không sống tại tiên giới, đối với những thường thức xung quanh hiểu biết không nhiều, cho dù y từng bổ sung một mớ kiến thức tiên giới tại Mặc Hương Các, nhưng vẫn có rất nhiều thứ nửa hiểu nửa không. Về thần giới, y vẫn là nghe từ miệng Sở Mặc. Lúc đó tại Vô Vọng chi hải, Sở Mặc đơn giản nhắc tới một câu thần giới, Tiêu Dật vẫn luôn nghĩ trở về tiên giới rồi sẽ tìm thử tư liệu về thần giới, nhưng Mặc Hương Các bị phong lại thêm buôn bán bận rộn, khiến y nhất thời cũng quên mất chuyện này. Hiện tại nghe được ông ngoại nhắc lại, Tiêu Dật có chút không hiểu, thần nhân là tiên nhân có gì khác nhau?

    Hoang mang của Tiêu Dật rơi vào mắt Lục Thiệp Xuyên, ông chỉ cảm thấy hổ thẹn không thôi. Tuy tư liệu tiên giới ghi chép về thần giới không nhiều, nhưng sự tồn tại của thần giới tại tiên giới mà nói không phải là bí mật gì, là một thường thức cơ bản mà mọi người ai cũng biết, nhưng tiểu Dật lại không hiểu gì cả. Mỗi khi nghĩ tới tiểu Dật bị bỏ mặc ở nhân giới hai mươi năm, Lục Thiệp Xuyên liền hận không thể dùng tất cả của ông để bồi thường cho Tiêu Dật.

    Đối với việc Tiêu Dật không hiểu, Lục Thiệp Xuyên biểu hiện vô cùng kiên nhẫn, ông tỉ mỉ giải thích cho Tiêu Dật, “Tiểu Dật, con biết không chỉ có hai thế giới là nhân giới và tiên giới chứ?”

    Tiêu Dật gật đầu, rất muốn nói y không chỉ biết, y còn từng tới thú nhân thế giới, nhưng y chợt nghĩ, cái này hình như không có liên quan đến chuyện ông ngoại đang nói, để lát nữa nói sau đi, nghe ông ngoại kể xong đã.

    Tiêu Dật nghĩ thế, Lục Thiệp Xuyên đã nói tiếp, “Bao gồm nhân giới và tiên giới, Vô Vọng chi hải kỳ thật tổng cộng liên kết năm thế giới, phân biệt là thần giới, tiên giới, thú nhân thế giới, ma pháp thế giới và nhân giới. Trong năm thế giới này, nhân giới là thế giới nền tảng, tiên giới, thú nhân thế giới và ma pháp thế giới là thế giới trung đẳng, mà thần giới lại là thế giới cao đẳng. Tại nhân giới, tu vi của tu chân giả ngưng luyện đến một cảnh giới nhất định thì sẽ thăng tiên, đồng dạng, tại tiên giới tu vi của tiên nhân ngưng luyện đến cảnh giới nhất định cũng sẽ thăng lên thần giới. Hiện tại con hiểu chưa, thần nhân kỳ thật là cao hơn tiên nhân một bậc.”

    Tiêu Dật nhìn ông ngoại, lại nhìn mình, y tồn tại cao hơn ông ngoại một bậc hả? Nhưng y căn bản nhìn không ra y có gì khác biệt ông ngoại.

    Lục Thiệp Xuyên nhìn động tác của Tiêu Dật từ ái cười: “Sự khác biệt của thần nhân và tiên nhân không nằm ở vẻ ngoài, mà là khác biệt tiên cách và thần cách. Kỳ thật không chỉ là thần nhân và tiên nhân, khác biệt của tu chân giả và tiên nhân cũng nằm ở khác biệt linh cách và tiên cách. Theo cách nói của thời thượng cổ, linh cách, tiên cách, thần cách bất kể tên là gì, kỳ thật bản chất đều là năng lượng hạch tụ tập trong thân thể, khác biệt chỉ nằm ở chất. Cũng như đẳng cấp các thế giới, khác biệt của linh cách, tiên cách, thần cách cũng là như thế. Đẳng cấp linh cách thấp nhất mà thần cách thì cao nhất.”

    Những thứ Lục Thiệp Xuyên nói Tiêu Dật vẫn là lần đầu được nghe, y cũng hơi hiểu được ý của ông ngoại. Khác biệt của linh cách, tiên cách, thần cách giống như khác biệt của Nestle, Dove và socola thủ công Thụy Sĩ, về bản chất cả ba cái đều là socola, nhưng chất lượng khẩu vị hoàn toàn khác nhau, nhưng nghĩ tới đây Tiêu Dật lại không hiểu cho lắm.

    “Vậy tu chân giả sau khi thăng thiên trong người còn linh cách không?”

    Lục Thiệp Xuyên lắc đầu, “Khi tu chân giả thăng lên tiên giới, linh cách trong người sẽ chuyển biến thành tiên cách, mà trước đó linh cách của tu chân giả nếu ngưng luyện càng tinh thuần, thì phẩm chất tiên cách được chuyển hóa càng cao. Đồng dạng tiên cách cũng là như thế.”

    Tiêu Dật hiếu kỳ nói, “Vậy trong nội thể ma pháp thế giới và thú nhân thế giới cũng có năng lượng hạch giống như tiên cách này sao?”

    Lục Thiệp Xuyên tán thưởng nhìn Tiêu Dật một cái, gật đầu, “Không sai, ma pháp thế giới theo như ghi chép là dựa vào ma lực để ngưng tụ thành ma hạch trong nội thể, mà thú nhân thế giới lại hình thành nguyên đan trong người, tuy tên gọi khác nhau, nhưng bản chất kỳ thật đều là năng lượng tụ hội.”

    Nghe tới đây, Tiêu Dật ngẫm nghĩ gì đó nhíu mày, “Nhưng thần giới đã sụp đổ rồi, cho dù tiên cách cũng vậy, ma hạch hoặc là nguyên đan cái gì cũng thế, đã không có cách nào chuyển hóa thành thần cách nữa rồi đúng không?”

    Thần sắc Lục Thiệp Xuyên ngưng trọng gật đầu, “Đây chính là chỗ mà ông ngoại đang lo lắng.”

    Tiêu Dật không hiểu nhìn Lục Thiệp Xuyên, trên mặt Lục Thiệp Xuyên hiện lên tia lo lắng, “Theo như cổ tích ghi chép thần giới chắc đã bị hủy diệt, nhưng từ trước tới nay, tiên nhân khi lên bậc mười vẫn có thể chạm vào khí tức thần giới, cho nên có không ít tiên nhân kiên trì tin rằng thần giới chỉ là sụp đổ mà không phải bị hủy diệt, và vẫn luôn cố gắng tìm kiếm biện pháp để lại phi thăng.”

    Tiêu Dật lập tức hiểu, “Ông ngoại đang lo lắng mọi người biết trong người con là thần cách, vì thế bắt con đi nghiên cứu?”

    Nhờ ảnh hưởng của tiểu thuyết điện ảnh đủ loại tại nhân giới, Tiêu Dật đã lập tức nghĩ tới nghiên cứu cắt lát của viện khoa học.

    Lục Thiệp Xuyên cẩn trọng gật đầu, nhưng lại lo lắng lời của mình sẽ dọa tới Tiêu Dật, bèn giải thích thêm, “Ông ngoại cũng chỉ là nhắc tới vậy thôi, có lẽ ông nghĩ nhiều, chỉ là chuyện trong người con có thần cách, nhớ rõ sau này đừng nói với bất cứ ai. Còn về chuyện khác, tiểu Dật không cần lo lắng, tiên nhân dưới bậc mười căn bản không nhìn ra dị thường của tiểu Dật, đây cũng là do thần cách trong người tiểu Dật hư tổn, nếu là thần cách hoàn chỉnh, cho dù tiên nhân bậc mười cũng nhất định nhìn không ra.”

    Lục Thiệp Xuyên nói thế, Tiêu Dật lập tức yên tâm. Còn về chuyện ông ngoại nói tiên nhân trên bậc mười có thể nhìn ra dị thường của y, y mới không để ý. Cả tiên giới này tiên nhân trên bậc mười có thể có bao nhiêu, tính ra cũng có vài người thì đều là thâm cư hiếm ra ngoài, ai lại rảnh tới nỗi vô sự chạy tới xem y? Nhưng nghĩ tới chuyện ông ngoại bảo y giữ bí mật, Tiêu Dật hơi mang cúi chột dạ cúi đầu, ông ngoại nói là sau này đừng nói với người khác, vậy trước đó đã lỡ nói rồi thì sao? Tiêu Dật thật sự không ngờ được hình thái cực trong người lại là thần cách, vậy không phải nói y có thể qua lại các thế giới đều là tác dụng của thần cách. Nếu như vậy, người biết tới nó không ít, Từ Sắt Nguyên, Sở Mặc, Lâm Thính Hải, còn có tốp mặc vệ dưới tay Sở Mặc, Tiêu Dật tùy tiện nghĩ cũng ra một đống người.

    Suy nghĩ thoáng qua, Tiêu Dật chột dạ mở miệng nói chuyện thần cách chính là hình thái cực trên ngực y và y có thể qua lại các giới.

    Y không phải cố ý giấu ông ngoại, chỉ là vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp nói ra mà thôi.

    Quả nhiên sau khi nghe y nói, chân mày Lục Thiệp Xuyên nhíu chặt, “Qua lại các thế giới bất đồng?”

    Tiêu Dật gật đầu.

    Lục Thiệp Xuyên trầm ngâm, chuyện qua lại các giới ông cũng là lần đầu tiên nghe được. Từ sau khi thần giới bị diệt, tất cả những ghi chép tỉ mỉ về thần giới đều bị tiên đình thu hồi, tin tức có giá trị lưu truyền ra ngoài đã ít càng thêm ít, nếu thật sự như tiểu Dật nói, vậy uy lực của thần cách còn lớn hơn ông tưởng tượng nhiều, chỉ là ông vẫn là lần đầu tiên biết thần cách lại có hình thái cực, vấn đề hiện tại là, người biết tiểu Dật có thể qua lại các giới quá nhiều, bọn họ liệu có liên hệ tới chuyện thần cách không?

    Lục Thiệp Xuyên không yên tâm mở miệng, “Trong những người con nói này có ai từng thấy qua hình thái cực đó không?”

    Tiêu Dật do dự một chút, “Chỉ có Sở Mặc từng thấy.”

    Cái tên Sở Mặc khiến chân mày Lục Thiệp Xuyên khẽ nhíu khó nhận thấy, tiếp theo lại nghĩ nếu chỉ có Sở Mặc từng thấy, vậy chuyện liền đơn giản nhiều rồi. Hiện tại Sở Mặc và Tiêu Dật yêu nhau, chắc không cần lo lắng hắn tiết lộ ra ngoài. Hơn nữa còn thế lực Tiêu Diêu cung sau lưng hắn, vào thời khắc mấu chốt có thể bảo hộ tiểu Dật. Còn về những người khác, biết không nhiều cũng không dễ nghĩ quá nhiều. Từ gia ông không rõ lắm, nhưng Lâm gia gia phong luôn rất nghiêm, hài tử dạy ra chắc sẽ không quá kém. Càng huống hồ tiểu Dật nhà ông là một đứa trẻ ngoan, có thể quen biết thân cận tiểu Dật, chắc cũng còn được, ông tin ánh mắt tiểu Dật. Như vậy Lâm gia và Từ gia cũng không cần quá lo lắng, nhưng vì phòng ngừa vạn nhất, ông vẫn định âm thầm chú ý chút, có gì không đúng cũng có thể lập tức giải quyết.

    Tiêu Dật không biết ông ngoại nhà mình mới một chút đã suy tính nhiều như thế, nhìn ông ngoại trầm ngâm gật đầu, “Nếu bọn họ đã biết, cũng không cần phải đặc biệt thay đổi, ngược lại càng dễ gây nghi ngờ, cứ như thường là được.”

    Lời của Lục Thiệp Xuyên khiến Tiêu Dật thở phào một hơi, y thật sự sợ sau khi ông ngoại nghe rồi, ngăn cản y lại đi tới các giới, như vậy bọn Bạch Kỳ và Lạc Phi sẽ ra sao? Chuyện làm ăn của y sẽ thế nào?

    Chút tâm tư của Tiêu Dật không thoát khỏi mắt Lục Thiệp Xuyên, ông từ ái nhìn Tiêu Dật, vẻ mặt nhu hòa, chỉ cần tiểu Dật vui vẻ, sau này ông cực khổ một chút bảo vệ thêm cho tiểu Dật là được, sao ông nỡ lấy danh nghĩa an toàn mà ngăn cản tự do của tiểu Dật chứ.

    Không biết là cố ý hay vô ý, hai người ai cũng không nhắc tới chuyện Tiêu Dật nhận lại Tiêu gia. Tiêu Dật đã định sẵn chủ ý muốn tránh khỏi Tiêu gia, y hận không thể khiến ông ngoại đừng nhắc tới, tuy y rất muốn chủ động biểu đạt thái độ mình không muốn quay về, nhưng hành động này quá mức kỳ quái, y vẫn chưa nghĩ xong nên tìm lý do gì để không nhận Tiêu gia.

    Tiêu Dật lo lắng Lục Thiệp Xuyên sẽ nhắc tới chuyện Tiêu gia, nhưng không biết Lục Thiệp Xuyên cũng đang lo lắng Tiêu Dật sẽ nhắc tới. Trước đó tại Hư Vô hải, Lục Thiệp Xuyên chỉ có một mình, khi đối diện với sự truy sát của cả Hư Vô hải và lòng tham đối với bổn nguyên thụ, ông chỉ nghĩ người duy nhất có thể bảo vệ Tiêu Dật chỉ có Tiêu gia. Lúc đó ông cũng quả thật định một khi rời khỏi Hư Vô hải lập tức sẽ để Tiêu gia đón Tiêu Dật về tiên giới, rồi nhờ sự bảo hộ của Tiêu gia chống qua thời gian ông luyện chế bổn nguyên đan, nhưng hiện tại đã khác, ông không cần phải đối diện với truy sát của Hư Vô hải, càng không bị thương, Tiêu Dật cũng ngoài dự liệu tới tiên giới. Đủ loại ngoài ý muốn này, ông tư tâm không muốn lại đưa Tiêu Dật về Tiêu gia, mà hy vọng Tiêu Dật có thể ở lại bên ông.

    Bắt đầu từ khi kể lại cho Tiêu Dật thân thế của y, Lục Thiệp Xuyên đã bắt đầu lo lắng Tiêu Dật sau khi biết thân thế của mình sẽ đòi nhận lại Tiêu gia, dù sao Linh Hư cảnh Tiêu gia không phải là tiểu gia tộc tầm thường gì, mà thân là người thừa kế đích tôn duy nhất của Tiêu gia, có nghĩa là gì kẻ ngốc cũng biết.

    Lục Thiệp Xuyên tuy tâm tính cao ngạo, nhưng không phải người không hiểu nhân tình thế sự. Hai mươi năm trước khi Tiêu Dật còn chưa ra đời, lão hữu có lẽ vẫn luôn đợi sự ra đời của Tiêu Dật để bồi dưỡng làm người kế tục đời sau. Nhưng từ hai mươi năm trước khi lão hữu từ bỏ Tiêu Dật, nhiều năm như thế trôi qua, người thừa kế của Tiêu gia chắc đã sớm định, Tiêu Dật cho dù có nhận Tiêu gia, trừ một thân phận ra không có bất cứ ưu thế nào, ngược lại vì thân phận mà càng dễ trở thành cái đinh trong mắt mọi người.

    Lục Thiệp Xuyên tuy tin rằng Tiêu Đỉnh Lâu đối với Tiêu Dật vẫn còn có một chút tình ông cháu, nhưng đối với những người khác của Tiêu gia thì ông không tin tưởng. Đặc biệt là chuyện trong người Tiêu Dật có thần cách, Lục Thiệp Xuyên càng lo lắng sẽ tạo nên ý định gì đó của những người khác trong Tiêu gia. Cho dù lúc trước tại Hư Vô hải khi còn chưa biết trong người Tiêu Dật có thần cách, ông nghĩ tới chỉ là hy vọng Tiêu gia có thể vì huyết mạch mà bảo hộ Tiêu Dật an toàn, một khi ông luyện thành bổn nguyên đan, ông tự động sẽ mang Tiêu Dật đi.

    Nhưng những suy nghĩ này, Lục Thiệp Xuyên lại không thể nói rõ với Tiêu Dật, ông vừa không nhẫn tâm nhìn Tiêu Dật thất vọng, lại cảm thấy bản thân lòng dạ tiểu nhân, muốn chia rẽ tình cảm của Tiêu Dật và Tiêu gia. Hiện tại thấy Tiêu Dật nhắc cũng không thèm nhắc tới Tiêu gia, Lục Thiệp Xuyên càng sẽ không chủ động nhắc.

    Thế là thời gian tiếp theo, dưới yêu cầu của Lục Thiệp Xuyên, Tiêu Dật kể lại toàn bộ cuộc sống trước kia của mình. Cha mẹ nuôi của y, cuộc sống học tập của y, bạn bè của y, báo con y thích, còn có Vượng Tài và chuyện làm ăn của y.

    Cả quá trình Lục Thiệp Xuyên đều nghe rất nhập thần, nhưng khiến ông kỳ quái là trong miệng Tiêu Dật, cái tên Sở Mặc xuất hiện rất ít, lẽ nào là vì lo lắng ông sẽ phản đối mà che giấu không nhắc? Suy nghĩ thoáng qua, Lục Thiệp Xuyên do dự, tuy ông cảm thấy Tiêu Dật vẫn nên tìm một nữ tiên thành thân sinh con mới tốt, nhưng nếu Tiêu Dật thích, ông sao nỡ khiến Tiêu Dật buồn mà phản đối bọn họ bên nhau.

    Nghĩ thế, Lục Thiệp Xuyên liền chủ động nhắc tới, “Sở Mặc thì sao? Hắn thế nào?”

    Tiêu Dật không hiểu lắm ông ngoại sao lại nhắc tới Sở Mặc, nhưng nếu ông ngoại đã hỏi, Tiêu Dật cũng tùy tiện đáp, “Rất tốt a, Sở Mặc rất tốt.”

    Lục Thiệp Xuyên vốn còn muốn hỏi nữa, nhưng nghĩ nghĩ lại nuốt trở vào, nếu tiểu Dật đã không nguyện ý nhắc tới, hà tất gì ông phải truy vấn đến cùng, chỉ có một mình Sở Mặc từng thấy hình thái cực còn chưa đủ nói rõ vấn đề hay sao.

    Ôm suy nghĩ như thế, Lục Thiệp Xuyên rất nhanh di chuyển vấn đề.

    Khi Tiêu Dật và Lục Thiệp Xuyên đang nói chuyện vui vẻ, Từ Sắt Nguyên một mình vô vị ngồi xổm ở góc tường. Đồ hắn mang từ chỗ lão Vương về toàn bộ đều cất trong bụng Vượng Tài đó, đúng rồi, còn có vị tác giả Dung Nhị trên danh nghĩa là ra ngoài đi dạo, cũng còn đang ở trong bụng Vượng Tài. Sớm biết như thế hắn sẽ không chọc Tiêu Dật rồi, sớm thả Dung Nhị ra, hiện tại tính ra cũng viết được mấy ngàn chữ.

    Từ Sắt Nguyên vô vị ngồi vẽ vòng, sau đó nhìn thấy Đoạn Lăng Phong đang đứng một bên. Từ Sắt Nguyên nghĩ nghĩ, sáp lại chọc chọc Đoạn Lăng Phong, chỉ vào bên trong, “Ông ngoại của Tiêu Dật là ai a? Ngươi có từng nghe qua tên của hắn chưa?”

    Cả gương mặt của Đoạn Lăng Phong đều ẩn trong hắc bào, căn bản lười để ý Từ Sắt Nguyên.

    Từ Sắt Nguyên không chết tâm lại chọc chọc, đang định nói chuyện, cửa đại thính đột nhiên mở ra, Tiêu Dật bước ra.

    “Ủa, anh còn chưa đi?” Tiêu Dật kỳ quái nhìn Từ Sắt Nguyên.

    Từ Sắt Nguyên ngao một tiếng nhào lên người Tiêu Dật, “Hàng ta lấy từ chỗ lão Vương còn ở trong bụng Vượng Tài, cậu bảo ta đi đâu? Còn có Dung Nhị, mau thả hắn ra, hiện tại bảo hắn bắt đầu viết cho ta.”

    Tiêu Dật đau đầu kéo hắn sang một bên, nhanh chóng nói, “Dung Nhị có thể thả ra, hàng của lão Vương thì không được.”

    “Tại sao?” Từ Sắt Nguyên không hiểu.

    Tiêu Dật cười lạnh một tiếng, “Lẽ nào anh muốn tôi trước mặt ông ngoại lấy ra một đống xuân cung đồ, còn có nội y tình thú anh đặt.” Tiêu Dật nói tới phần sau gần như là nghiến răng nghiến lợi.

    Từ Sắt Nguyên hồi tưởng lại chút sơ xuất dưới cảm xúc kích động khi Tiêu Dật và ông ngoại của y mới gặp mặt, lập tức chột dạ ngậm miệng. Không có Playboy yêu thích, có Vương Lâm cũng được, nhất định phải bức Dung Nhị hôm nay viết thêm hai vạn chữ, nếu không không cho hắn ngủ, Từ Sắt Nguyên rất nhanh quyết định muốn chuyển ác ý cảm nhận được trên người Tiêu Dật lên Dung Nhị.

    Sau khi Vượng Tài nghe lời thả Dung Nhị ra, Từ Sắt Nguyên đeo nụ cười dữ tợn, bắt lấy tha tới phòng tây của tiểu viện. Tiêu Dật câm nín nhìn bóng lưng hai người, chỉ cảm thấy động tác của Từ Sắt Nguyên càng lúc càng dung tục, quả thật không nỡ nhìn thẳng.

    Khi tiểu viện tại Nhược Thủy châu vì nhiều thêm mấy người mà náo nhiệt không thôi, trong Cửu Thiên Huyền cung tại Lăng Tiêu thiên, Sở Mặc chậm rãi mở mắt, thu liễm khí tức thuộc về bậc bảy trên người.

    “Giỏi lắm, vào tuổi của con ta cũng chỉ mới là bậc sáu, con đã là bậc bảy rồi, quả nhiên là huyết mạch của người nhà đó.”

    Giọng nói nhàn nhạt vang lên xung quanh Sở Mặc, theo không gian dao động, Sở Trầm Uyên thân mặc hắc y bước ra khỏi hư không. Sở Mặc hoàn toàn hờ hững với sự xuất hiện đột ngột của Sở Trầm Uyên, đối với ngữ khí hơi mang chế nhạo trong miệng đối phương cũng không thèm bận tâm, chỉ tuần tự làm chuyện của mình.

    Sở Trầm Uyên nhàn nhạt đảo mắt nhìn bóng lưng Sở Mặc, “Ta nghe nói Lăng Phong đang trắng trợn thu mua gạo tiên rau tiên, là ý của con sao?”

    Sở Mặc dừng động tác trong tay, quay người gật đầu nói, “Là ý của ta.”

    Sở Trầm Uyên nhíu mày, “Vậy con có biết Lăng Phong đã xảy ra xung đột với Phong Nam châu Hạc gia không?”

    Cái này Sở Mặc không biết, Đoạn Lăng Phong không hề nhắc tới, chẳng qua nếu không nhắc khẳng định chính là thắng rồi.

    Sở Trầm Uyên dường như cũng không cần Sở Mặc trả lời, chỉ nói thẳng, “Ta sẽ nói với Bách lão điều Lăng Phong về Hư Vô hải bế quan đột phá bậc mười, lại phái người khác tới bảo vệ con.”

    Trong mắt Sở Mặc xẹt qua thương hại cực nhanh, hơi rũ mắt, “Thúc quản quá nhiều rồi!”

    Khi Sở Mặc nói xong, bầu không khí trong điện tựa hồ trở nên khẩn trương. Sở Trầm Uyên nhìn Sở Mặc thật sâu, không nói một lời xoay người bước vào hư không, đối với lời Sở Mặc, hắn không đặt trong lòng.

    53 – Khảo nghiệm

    Dung Nhị cảm thấy hắn đã sắp xui xẻo chết rồi, hắn cái gì cũng không làm, đang ngồi ở nhà chơi game, sau lưng đột nhiên xuất hiện một người, mở miệng liền hỏi hắn, “Vương Lâm có thành thần không?”

    Hắn lúc đó đầu óc chỉ nghĩ tới game, làm gì còn nhớ Vương Lâm là ai, tùy tiện hỏi ngược một câu, Vương Lâm là ai? Hỏi xong hắn mới ý thức được không đúng, đáng tiếc đã muộn rồi, giây tiếp theo cả người hắn liền mất đi tri giác.

    Đợi khi hắn tỉnh lại, phát hiện bản thân đang ở trong một căn phòng cổ sắc cổ hương. Dung Nhị chớp chớp mắt, phản ứng đầu tiên là lẽ nào hắn đã xuyên việt? Suy nghĩ này thoáng qua, Dung Nhị lập tức trở nên kích động, thiên hạ tranh bá ta tới đây! Các mỹ nữ muội tử ta tới đây! Các tiểu đệ cường lực ta tới đây! Đáng tiếc sự kích động của hắn còn chưa duy trì được ba giây, giọng nói như ác ma đó lại lần nữa vang lên, “Tỉnh rồi?”

    Dung Nhị lập tức run người, run rẩy ngẩng đầu lên, liền thấy một thanh niên tuổi tác tương đồng hắn đứng ở đó, trên mặt là nụ cười không mang ý tốt. Dung Nhị vô thức nặn ra một nụ cười lấy lòng, “Vị đại hiệp này…”

    Từ Sắt Nguyên hừ một tiếng, “Gọi ta thần!”

    Dung Nhị, “…”

    Hảo hán không chịu thiệt trước mắt, Dung Nhị lập tức điều chỉnh tâm trạng, nịnh nọt mở miệng lần nữa, “Vị thần này…”

    “Thần cái đầu!” Từ Sắt Nguyên vỗ laptop trước mặt Dung Nhị, hung ác nói: “Cho ngươi ba ngày, nhất định phải viết được đoạn Vương Lâm thành thần, không cho phép xài từ vô nghĩa cũng không cho phép nhảy đoạn, đúng rồi, ta vẫn thích Trương Hiểu Vi, nhất định phải cho nàng thêm phần diễn, viết không xong, hừ hừ…”

    Từ Sắt Nguyên phất tay, chung trà trên bàn lập tức bay ra, vẽ một đường cong hoàn mỹ trong không trung, rồi xoảng một tiếng vỡ nát trên tường.

    Tất cả đã biểu đạt trong đó!

    Dung Nhị há mỏ trợn mắt nhìn động tác của Từ Sắt Nguyên, giây tiếp theo giật mình tỉnh lại, tóm lấy laptop, không bận tâm gì nữa hai tay đánh chữ như bay. Mấy ngày tiếp theo, trở thành hồi ức khổ bức nhất trong ký ức của Dung Nhị, đương nhiên Từ Sắt Nguyên cũng trở thành ác mộng trong một thời gian dài của hắn. Còn về tương lai không bao lâu, sau khi Dung Nhị trở về nhân giới, đã viết đoạn kinh nghiệm tự trải này thành tiểu thuyết [Cuộc sống trong phòng tối của ta tại tiên giới], trong đó Từ Sắt Nguyên bị hắn viết thành fan tiên nữ điên cuồng mê luyến hắn, vì có được hắn, không tiếc mắc trọng tội lén xuống nhân giới bắt hắn về thiên đình, ngày ngày đối với hắn thế này thế kia chính là chuyện về sau, tạm thời không nhắc.

    Sự thức thời của Dung Nhị khiến Từ Sắt Nguyên lập tức cảm thấy thoải mái, hắn thõa mãn ra ngoài, nhân lúc Lục Thiệp Xuyên không ở cạnh Tiêu Dật, lén lút kéo Tiêu Dật tới góc viện.

    “Tiêu huynh, Dung Nhị ta để lại cho cậu, cậu nhớ mỗi ngày phải đốc thúc hắn viết văn. Đoạn gây cấn Vương Lâm thành thần sẽ là đợt pháo nổ đầu tiên của tiệm sách chúng ta, nhất thiết đừng quên a.”

    Lời của Từ Sắt Nguyên khiến khóe miệng Tiêu Dật giật giật, bất giác mở miệng, “Anh không đích thân đốc thúc?”

    Từ Sắt Nguyên tín nhiệm vỗ vỗ vai Tiêu Dật, “Có Tiêu huynh, ta yên tâm!”

    Tiêu Dật câm nín nhìn hắn, nhưng lại nghĩ Dung Nhị ở lại đây cũng được, có hắc giáp vệ trông chừng hắn cũng không thể chạy, không gây phiền phức nổi. Đợi mấy ngày cơn nghiền của Từ Sắt Nguyên qua, Dung Nhị cũng viết xong tình tiết, y sẽ đưa đối phương về nhân giới. Nghĩ tới đây, Tiêu Dật thúc giục Từ Sắt Nguyên, “Lúc nào anh mới đi Dịch Vân châu?”

    Nhắc tới kiếm tiền, Từ Sắt Nguyên lập tức nghiêm túc, “Hiện tại liền đi.” Nhưng sự nghiêm túc của hắn chỉ duy trì một giây, giây tiếp theo, Từ Sắt Nguyên cười hê hê, hạ giọng nói, “Tiêu huynh, cậu xem ta đến Dịch Vân châu bàn chuyện làm ăn cũng phải mang chút lễ gặp mặt chứ, ta đặc biệt tìm những thứ ở chỗ lão Vương chính là để phát huy tác dụng vào lúc này đó, cậu sẽ không để chúng nó thành minh châu phủ bụi chứ?”

    “Minh, châu, phủ, bụi!” Có thể nói từ này ra mà mặt một chút cũng không đỏ, Tiêu Dật thật sự cảm thấy Từ Sắt Nguyên là vô địch.

    Ý thức được dụng tâm lương khổ của Từ Sắt Nguyên khi kéo y tới góc này, lại nhìn tư thế Từ Sắt Nguyên nếu không đạt được mục đích thì thề chết không thôi, Tiêu Dật đau đầu yên lặng gọi Vượng Tài ra, bảo nó trút thứ bên trong bụng ra cho Từ Sắt Nguyên.

    Từ Sắt Nguyên thỏa mãn thu minh châu của hắn vào, nhân đó bóp Vượng Tài một cái, “Tiểu Vượng Tài sao không có tinh thần gì vậy?”

    Hắn đã từng thấy qua Vượng Tài kéo tóc Tiêu Dật cố ý muốn được ở trên đỉnh đầu Tiêu Dật, bộ dáng ngoan ngoãn hiện giờ, thật sự khiến hắn không thích ứng mấy.

    Nói tới Vượng Tài, Tiêu Dật cũng không rõ rốt cuộc là chuyện gì, y vừa rồi còn đặc biệt để ông ngoại giúp y xem thử Vượng Tài, chẳng qua ông ngoại tu vi tuy cao, đối với luyện khí cũng không quen, xem nửa ngày cũng không nói được có gì không đúng. Chỉ là ẩn ẩn suy đoán, Vượng Tài có phải muốn nâng bậc không? Tiêu Dật ngạc nhiên, khí linh cũng có thể tăng bậc sao? Đối với cái này y và ông ngoại đều đầu đầy sương mù, cũng chỉ có thể chờ qua thời gian này xem thử Vượng Tài có thật sự là nâng bậc hay không.

    Từ Sắt Nguyên cũng chỉ hỏi Vượng Tài một câu như vậy, ngược lại Tiêu Dật lại từ Vượng Tài mà đột nhiên nhớ tới Lâm Thính Hải, y đã khá lâu không gặp Lâm Thính Hải rồi.

    Nghe Tiêu Dật nhắc tới Lâm Thính Hải, Từ Sắt Nguyên thấp giọng ho vài tiếng, ngữ khí cổ quái bát quái nói, “Ta cũng đã mấy ngày không gặp nó rồi. Từ lần trước nó lấy đồ sạc điện ở chỗ ta, ta nghe nói nó vẫn luôn bế quan.”

    Tiêu Dật, “…”

    Bế quan làm gì, đã không cần Từ Sắt Nguyên giải thích nữa!

    Bộ dạng câm nín của Tiêu Dật rơi vào mắt Từ Sắt Nguyên, Từ Sắt Nguyên cười hê hê bổ sung, “Tiểu Hải trưởng thành rồi mà, có thể lý giải có thể lý giải.” Nói tới đây, Từ Sắt Nguyên sờ cằm, hàm ý sâu xa đánh giá Tiêu Dật trên dưới, “Không phải ta nói, Tiêu huynh cậu cũng nên học hỏi tiểu Hải đi, đừng cả ngày đều là một bộ thanh tâm quả dục. Hoa hoa…”

    Từ Sắt Nguyên đang định nói hoa hoa công tử trong tay Tiêu Dật nhiều như thế, mà không thấy y xem qua một quyển, hoàn toàn vẻ mặt là không cảm thấy hứng thú, chỉ là vừa mới mở miệng, hắn đột nhiên nhớ tới Sở Mặc, vô thức ngậm miệng. Tiêu Dật cứ thế cái gì cũng không hiểu, kỳ thật cũng rất tốt, Từ Sắt Nguyên ngược lại thật tâm nghĩ cho Tiêu Dật.

    Tuy không biết nửa câu sau của Từ Sắt Nguyên là gì, nhưng tóm lại là không ngoài đám minh châu trong miệng hắn, Tiêu Dật cũng lười nghe tiếp, huơ huơ tay xua Từ Sắt Nguyên mau đến Dịch Vân châu tranh thủ bàn chuyện cửa tiệm là quan trọng nhất.

    Khi Từ Sắt Nguyên đi, vai chính trong cuộc đối thoại của hai người là Lâm Thính Hải đang chạy tới Nhược Thủy châu, đi lướt qua Từ Sắt Nguyên.

    “Tiêu huynh, Tiêu huynh!”

    Tiêu Dật vừa mới xua được Từ Sắt Nguyên đã thấy Lâm Thính Hải, một thời gian không gặp, Lâm Thính Hải vẫn nội hướng như trước, cúi đầu ngoan ngoãn theo hắc giáp vệ vào.

    So với Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật đối với Lâm Thính Hải yêu thích hơn nhiều, với lại từ sau khi y rơi vào Vô Vọng chi hải thì không còn gặp Lâm Thính Hải nữa. Chỉ là nhìn thấy Lâm Thính Hải, y liền nhịn không được nhớ tới lời Từ Sắt Nguyên nói vừa rồi, trong mắt cũng không khỏi trở nên kỳ quái.

    Có lẽ ánh mắt của y quá trực tiếp, Lâm Thính Hải vô thức đỏ mặt, đứng trước mặt y, nhỏ giọng nói: “Tiêu huynh, ta, ta có chuyện tìm cậu.”

    Tiêu Dật không nghĩ gì khác, kéo hắn muốn đến đại thính, Lâm Thính Hải liếc mắt nhìn thấy Lục Thiệp Xuyên ngồi bên trong, chân vừa mới nhấc lập tức dừng lại. Nhanh chóng kéo Tiêu Dật, tỏ ý muốn tới thiên thính bên cạnh.

    Hành động của Lâm Thính Hải khiến Tiêu Dật nổi lên dự cảm không tốt, quyển tạp chí đánh nát cách nhìn của y đối với Lâm Thính Hải lúc xưa lại hiện lên, y do dự tới mức thiên thính cũng không dám đi, sợ ông ngoại nghe được gì đó, trực tiếp kéo Lâm Thính Hải đến phòng khác cạnh phòng Dung Nhị.

    Quả nhiên, Lâm Thính Hải vào cửa xong câu đầu tiên đã chứng minh dự cảm của y là chính xác.

    “Tiêu huynh, cậu, cậu còn có loại đĩa đó không?” Lâm Thính Hải đỏ mặt, cúi đầu tựa hồ không dám nhìn Tiêu Dật, giọng nói như muỗi kêu.

    Cũng may trong phòng an tĩnh, Tiêu Dật lại biết cá tính của Lâm Thính Hải, vẫn luôn tập trung lực chú ý, mới nghe thấy Lâm Thính Hải nói cái gì.

    Lời của Lâm Thính Hải khiến y vừa kỳ quái lại vừa quẫn bách, trong lòng bất giác thầm nghĩ, lần đầu tiên Lâm Thính Hải cũng không có xấu hổ như thế, sao lần thứ hai quen đường quen lối rồi, ngược lại xấu hổ thành thế này.

    Suy nghĩ thoáng qua, Tiêu Dật mở miệng, “Đều đang ở chỗ Từ Sắt Nguyên.”

    “Không, không phải loại đó, là loại đó.” Lâm Thính Hải hiển nhiên biết trong tay Từ Sắt Nguyên là cái gì, vô thức biểu đạt.

    Tiêu Dật không hiểu nói, “Loại đó là loại nào?”

    Đĩa trong tay Từ Sắt Nguyên phân làm hai loại, một là khụ khụ bạn cũng hiểu, một loại là hướng bình thường. Từ khi laptop được đưa ra tại tiên giới, phim điện ảnh và phim truyền hình tại tiên giới rất được hoan nghênh. Vì lần trước Từ Sắt Nguyên mở phòng Vip độc quyền chiếu phim, Tiêu Dật vì để uốn lại hình tượng của mình trong mắt mọi người, lần trước khi tới nhân giới, đặc biệt mang rất nhiều phim điện ảnh và phim truyền hình phù hợp chủ lưu, tình tiết lạc quan thiên hướng tích cực, tuổi tác phù hợp xem phim trên tới tám mươi dưới tới tám tuổi tất cả già nhỏ đều được. Sự thật chứng minh, hiệu quả của cử chỉ này vô cùng tốt. Ít nhất trong quần thể khách hàng Lâm Di Nguyệt, lượng tiêu thụ của những đĩa này vô cùng khả quan, mang tới lợi nhuận không nhỏ cho công ty Càn Khôn. Đương nhiên dưới đề nghị cường liệt của Từ Sắt Nguyên, Tiêu Dật cũng không từ bỏ chuỗi khách hàng theo hệ Từ Sắt Nguyên, chỉ là toàn bộ y đều giao cho Từ Sắt Nguyên để hắn ra mặt toàn quyền đại lý.

    Nghe Lâm Thính Hải nói, Tiêu Dật đảo một vòng trong đầu, cũng không nghĩ rõ được Lâm Thính Hải muốn biểu đạt là ý gì. Nếu mà Lâm Thính Hải không phải muốn mua AV mà y nghĩ, mà là mua phim hướng bình thường, thì không cần phải lén lén lút lút nữa.

    Lâm Thính Hải khó xử nhìn Tiêu Dật, tựa hồ muốn gom dũng khí nói gì đó, nhưng mấy lần đều do dự không mở miệng được. Đừng nói bản thân hắn, ngay cả Tiêu Dật cũng gấp muốn chết, hận không thể trực tiếp biết trong đầu hắn đang nghĩ cái gì.

    Khi hai người mắt to trừng mắt nhỏ, Lâm Thính Hải do dự lấy laptop ra, nhanh chóng mở phim, cuối cùng gom đủ dũng khí, vẻ mặt khó xử đẩy laptop tới trước mặt Tiêu Dật, “Ta, ta, ta muốn là loại này.”

    Lâm Thính Hải giằng co nửa ngày đã triệt để khơi lên lòng hiếu kỳ của Tiêu Dật, y rất nhanh nhìn màn hình. Sau phần mở đầu, một soái ca bước ra, rất nhanh lại một soái ca bước ra, khi Tiêu Dật cảm thấy tất cả đều rất bình thường, hai soái ca ôm nhau.

    Tiêu Dật, “…”

    Giọng nói thấp nhỏ của Lâm Thính Hải vang lên, “Tiêu huynh, ta, ta…”

    Tiêu Dật cảm thấy nhất định là phương thức mở đầu của Lâm Thính Hải không đúng, sao y không biết y còn mua loại đĩa này, không đúng, cái này không quan trọng, trọng điểm là thời gian trước Lâm Thính Hải thích vẫn là tạp chí nữ vương SM, tại sao chỉ trong một khoản thời gian ngắn ngủi, khẩu vị đột nhiên lại chuyển biến lợi hại như thế.

    Tất cả đều khiến Tiêu Dật bị đả kích thật lớn, y nhất thời không tỉnh lại được, ngay lúc này, giọng nói của Sở Mặc vang lên sau lưng hai người.

    “Các cậu đang làm gì đó?”

    Ngay sau âm thanh của Tiêu Dật là một tiếng rên rỉ rõ ràng, càng đòi mạng hơn là người phát ra tiếng rên rỉ đó lại là đàn ông.

    Thân người Tiêu Dật cứng lại, nhanh chóng hồi thần, y nghĩ cũng không nghĩ trực tiếp đóng laptop lại. Phản ứng của Tiêu Dật quá nhanh, Lâm Thính Hải ngây ngốc nhìn động tác của Tiêu Dật, khi hai người đồng thời thở phào một hơi, trong laptop đã bị đóng lại lại truyền ra mấy tiếng rên rỉ, lần này đồng thời vang lên tiếng của hai người đàn ông.

    Tiêu Dật và Lâm Thính Hải, “…”

    Lâm Thính Hải hậu tri hậu giác luống ca luống cuống cất laptop vào trong càn khôn tay áo, vẻ mặt lúng túng đứng lên, đầu cúi thật sâu, mặt đỏ muốn nhỏ máu.

    Tiêu Dật cứng mặt, cứng ngắt xoay người, đối diện với biểu tình như cười như không của Sở Mặc, trong lòng như có một vạn con thần thú gào thét. Tình hình trước mắt không cho phép y giải thích gì nữa, nếu là Từ Sắt Nguyên thì y còn có thể mở miệng giải thích vài câu, y hoàn toàn không có bất cứ gánh nặng tâm lý nào mà có thể đẩy hết toàn bộ nguyên nhân lên người đối phương. Nhưng hiện tại bên cạnh là Lâm Thính Hải, Tiêu Dật chỉ đành lặng lẽ tự khuyên bản thân, tất cả đều là phù vân, Sở Mặc muốn nghĩ sao thì nghĩ đi, y đã không ôm bất cứ trông mong nào với việc tẩy sạch hình tượng chính mình nữa rồi.

    Mắt thấy đầu Tiêu Dật càng cúi càng thấp, trong mắt Sở Mặc xẹt qua ý cười cổ quái. Ánh mắt hắn nhanh chóng đảo một vòng trên người hai người, cuối cùng tập trung lên người Tiêu Dật.

    Lần này bế quan, Sở Mặc thường xuyên sẽ không tự chủ được nhớ tới Tiêu Dật, hắn sẽ vô thức lo lắng cho sự an nguy của Tiêu Dật, quan tâm hoàn cảnh sống của Tiêu Dật hiện tại. Tâm tình này đối với Sở Mặc mà nói là lần đầu tiên gặp phải trong mấy trăm năm. Cảm giác này khiến Sở Mặc vô cùng mới mẻ, trong mới mẻ còn xen tạp niềm vui ngọt ngào. Hắn vừa mới mẻ vì có một ngày sẽ bận tâm tới một người đến thế, lại vui mừng vì người này là Tiêu Dật, là Tiêu Dật khiến hắn nghĩ tới sẽ cảm thấy trong lòng vui vẻ.

    Vừa kết thúc bế quan, Sở Mặc liền thuận theo tâm ý của mình vội vàng chạy tới Nhược Thủy châu này, hắn muốn gặp Tiêu Dật ngay, nhưng hoàn toàn không ngờ tới một màn này. Phản ứng của Tiêu Dật cũng coi như nhanh, nhưng trước động tác của y, Sở Mặc đã nhìn rõ được nội dung trên laptop. Trải qua mấy ngày sống ở nhân giới hun đúc, Sở Mặc đối với chuyện của nhân giới đã khá quen thuộc. Hắn đương nhiên nhìn ra hai người đang làm gì. Sở Mặc cảm thấy bất ngờ là nhân giới lại có loại phim này, đương nhiên càng bất ngờ hơn là Lâm Thính Hải lại thích xem.

    Sự hiểu biết của Sở Mặc đối với Tiêu Dật càng sâu, thì càng biết rõ y là người thế nào, hắn rất khẳng định Tiêu Dật tuyệt đối sẽ không tự muốn xem những thứ này, khẳng định là đề nghị của Lâm Thính Hải. Chẳng qua nhìn bộ dáng như làm sai chuyện của Tiêu Dật, Sở Mặc cảm thấy buồn cười, nhịn không được muốn trêu chọc y.

    “Vừa rồi là gì?” Sở Mặc đi tới cạnh Tiêu Dật nghiêm túc hỏi.

    Tiêu Dật quẫn bách cúi đầu, ánh mắt di chuyển, nhất thời đoán không ra Sở Mặc là biết rõ còn cố hỏi hay là quả thật không biết vừa rồi là gì, càng quan trọng hơn là vấn đề này y thật sự không biết nên trả lời thế nào? Nói thật? Hai người đàn ông tụ lại xem loại phim này, sau này y làm sao còn dám đối diện với ánh mắt của mọi người? Hồ đồ cho qua? Đáng tiếc Sở Mặc xuất hiện lâu như thế, một cái cớ hợp lý y cũng nghĩ không ra. Làm sao đây?

    Tiêu Dật 囧 mặt, trái phải khó xử. Khi y thấy sắp chống đỡ không được, Lâm Thính Hải cuối cùng cũng gom đủ dũng khí, ngẩng đầu thấp giọng nói, “Là ta, ta…”

    Nửa câu sau của hắn toàn bộ bị nghẹn lại trong một cái liếc mắt thản nhiên của Sở Mặc, Lâm Thính Hải gấp tới xém khóc, hắn là thật sự rất muốn gánh trách nhiệm này, nhưng ánh mắt của Sở Mặc quá đáng sợ, bản năng hắn không dám nói nữa.

    “Không phải cậu ta, là tôi, tôi, ông ngoại tôi tới rồi, Sở Mặc anh có muốn đi gặp mặt ông không?”

    Lâm Thính Hải lên tiếng khiến Tiêu Dật ngẩng đầu lên, nhanh chóng giành trước mở miệng. Y vẫn luôn nghe Từ Sắt Nguyên nói Lâm Thính Hải muốn vào kim ngư vệ, vạn nhất tới lúc đó Lâm Thính Hải bị phân làm thủ hạ của Sở Mặc, Sở Mặc lại có thành kiến với Lâm Thính Hải thì làm sao? Trên mặt ý nghĩa nào đó Lâm Thính Hải cũng tính là khách hàng của y, bảo vệ riêng tư của khách hàng cũng là đạo đức nghề nghiệp mà y nên có.

    Cách chuyển vấn đề cứng ngắc này của Tiêu Dật khiến Sở Mặc xém bật cười, nhưng đề nghị này lại khiến hắn động tâm. Vừa rồi gặp Đoạn Lăng Phong vội vàng, hắn đã nghe được tin Tiêu Dật và ông ngoại nhận nhau, còn đang nghĩ nên làm sao đi bái kiến đối phương. Nếu có thể đi cùng Tiêu Dật, đương nhiên vẫn tốt hơn hắn đi một mình.

    Sở Mặc ôm tâm tư không tốt rất dễ đưa ra kết luận này, lại nói nhìn Tiêu Dật cúi đầu sắp đụng đất, hắn cũng không nhẫn tâm trêu chọc tiếp nữa, thế là thuận thế nói, “Được!”

    “Được?” Tiêu Dật có chút ngây người, đơn giản như thế, sớm biết vậy y cứ sớm ném ông ngoại ra. Nghĩ thế, Tiêu Dật vội vàng nháy mắt với Lâm Thính Hải, bảo hắn ngàn vạn lần đừng nói gì cả. Cũng không biết Lâm Thính Hải có chú ý không, Tiêu Dật vừa nghĩ vừa lo lắng Sở Mặc đổi ý, vội vàng đưa tay kéo Sở Mặc, “Đi, tôi dẫn anh đi.”

    Sở Mặc bình tĩnh đảo mắt nhìn tay hai người nắm lấy nhau, vô cùng thuận theo đi cùng Tiêu Dật. Sau lưng hai người, Lâm Thính Hải bị bỏ lại đồng dạng chú ý thấy hai người nắm tay, trên mặt hiện lên thần sắc bừng tỉnh đại ngộ.

    Thì ra là thế? Sở Mặc tức giận và Tiêu Dật khẩn trương lập tức đã có lý do. Như vậy xem ra, ánh mắt cuối cùng của Tiêu Dật là ý bảo mình đừng xen vào, y định đích thân giải thích với Sở Mặc? Cũng phải, có mình ở bên, Tiêu Dật khẳng định không tiện nói, không có sự tồn tại của mình, tính ra hai người chắc rất nhanh sẽ giải tỏa hiểu lầm, vậy thì hắn liền yên tâm.

    Nghĩ thế Lâm Thính Hải cũng dần không còn quẫn bách nữa, ngược lại trong lòng có cảm giác thân thiết khi gặp được đồng loại. Nếu Tiêu Dật và Sở Mặc cũng yêu nhau, thì y chắc có thể lý giải mình, Lâm Thính Hải cũng không biết bắt đầu từ lúc nào hắn đã không còn hứng thú gì với Playboy nữa, ngược lại ánh mắt lúc nào cũng đặt lên cái đĩa đó. Vừa nãy hắn đi tìm Tiêu Dật cũng là phải gom dũng khí cực lớn, nếu sớm biết Tiêu Dật cũng giống hắn, vậy hắn cũng không cần thấp thỏm như thế.

    Lúc này Tiêu Dật không biết tâm tư của Lâm Thính Hải, y nếu biết, chắc thần thú được nuôi trong lòng y lại điên cuồng chạy một vòng. Nhưng không biết tâm tư của Lâm Thính Hải, không có nghĩa là hoàn cảnh hiện tại của y tốt lành gì, ngược lại, khi y kéo Sở Mặc đứng trước mặt ông ngoại, ánh mắt ông ngoại đầu tiên là đặt trên chỗ tay hai người nắm lấy nhau. Tiêu Dật hậu tri hậu giác ý thức được ở đây là tiên giới, Sở Mặc cũng không phải Bạch Kỳ quen biết y từ nhỏ, y vô thức muốn buông ra, lại không nghĩ tới Sở Mặc đột nhiên không hiểu sao trở tay nắm chặt y.

    Tiêu Dật co rút mặt, tay lén lút sử lực, muốn giãy ra, nhưng bị Sở Mặc nắm càng chặt hơn, ngay cả động cũng không động được. Y quẫn bách trừng Sở Mặc vài cái, ý bảo đối phương bỏ ra, nhưng Sở Mặc lại giống như không thấy, ngược lại khóe môi hơi nhếch, lộ ra nụ cười hàm ý sâu xa.

    Động tác nhỏ giữa hai người rơi vào mắt Lục Thiệp Xuyên, Lục Thiệp Xuyên chỉ cảm thấy có một chút chua xót trào lên trong lòng. Ông vừa mới tìm được tiểu Dật, bên cạnh tiểu Dật đã có một người quan trọng khác, nhưng ngoài chua xót ra, ông lại có cảm giác vui mừng được xem trọng được khẳng định.

    Tiểu Dật chịu trịnh trọng kéo Sở Mặc tới trước mặt ông như thế, cũng có nghĩa là sâu trong lòng đã thừa nhận thân phận gia trưởng của ông.

    Đủ loại tâm tình phức tạp khiến ánh mắt Lục Thiệp Xuyên nhìn Sở Mặc càng thêm bất thiện, khí thế bậc mười trên người đột nhiên phóng ra, toàn bộ ụp lên người Sở Mặc. Lên tới cảnh giới của Lục Thiệp Xuyên, tất cả trong người ông đều có thể khống chế lên tới mức độ xuất quỷ nhập thần, tới mức Sở Mặc xém chút đứng không vững, mà Tiêu Dật đứng bên cạnh Sở Mặc lại hoàn toàn không có bất cứ cảm giác gì với chuyện này.

    Tiêu Dật chỉ cảm thấy Sở Mặc trong một thoáng đột nhiên gia tăng lực đạo trên tay, nắm chặt khiến y phát đau. Y vô thức nhìn Sở Mặc, vẻ mặt Sở Mặc cũng không có biến hóa gì quá lớn, chỉ là nụ cười ẩn ý ở khóe miệng đã đổi thành vẻ thận trọng, ánh mắt kiên định nhìn ông ngoại.

    Uy lực như sóng lớn ngập trời từng đợt từng đợt đánh lên người Sở Mặc, Sở Mặc đứng đó, như một con thuyền lá nhỏ đối diện với biển cả cuồng nộ. Hắn biết ông ngoại của Tiêu Dật là cấp mười, cũng hiểu rõ đây là khảo nghiệm của đối phương đối với hắn, để đạt được sự công nhận của đối phương. Hắn nghiến răng giữ thẳng người, lúc này đương nhiên càng không thể buông Tiêu Dật ra. Không biết qua bao lâu, có lẽ chỉ một thoáng, Sở Mặc chỉ cảm thấy uy lực trên người đột nhiên tan đi, tất cả lại giống như ảo giác của hắn, chỉ là mồ hôi lạnh trong y phục chứng minh tất cả những gì trước đó đều thật sự xảy ra.

    Ánh mắt Sở Mặc nhìn thẳng Lục Thiệp Xuyên, Lục Thiệp Xuyên nhìn hắn, trong mắt hiện lên một tia tán thưởng cực nhanh. Đặc biệt là Sở Mặc vẫn luôn nắm tay Tiêu Dật không buông, khiến Lục Thiệp Xuyên cũng được an ủi không thôi.

    Ông mang nét hài hòa nhìn Sở Mặc, nghiêm túc nói, “Sau này tiểu Dật sẽ phải làm phiền cậu rồi.”

    Sở Mặc trịnh trọng gật đầu, trầm giọng nói: “Cam nguyện gánh vác.”

    Đợi đã! Tiêu Dật vẫn luôn bị đẩy ra ngoài hoang mang nhìn hai người, vừa rồi đã xảy ra cái gì? Sao y cảm thấy đoạn đối thoại này không đúng lắm!

    54 – Đại sư

    Cuộc đối thoại của Sở Mặc và ông ngoại bắt đầu quái dị, cũng kết thúc quái dị, đương nhiên quái dị này là trong mắt Tiêu Dật. Y lật tới lật lui đoạn đối thoại của Sở Mặc và ông ngoại để ngẫm nghĩ, cũng vẫn không làm rõ được song phương có ý gì.

    Sau này y sẽ làm phiền Sở Mặc? Là nói sau này chuyện làm ăn của y cần Sở Mặc phải lo lắng nhiều sao? Tiêu Dật cảm thấy đây chắc là giải thích hợp lý nhất, nhưng Sở Mặc cam nguyện gánh vác là ý gì? Vì có thể kiếm tiền, cho nên hắn không sợ phiền toái?

    Tiêu Dật nhăn mặt, lần đầu tiên cảm thấy có phải do y trưởng thành tại nhân giới, cho nên không thể lý giải được văn hóa ngôn ngữ của tiên giới, lẽ nào sau này y cần phải nhồi nhét không phải là thường thức cơ bản của tiên giới, mà là văn hóa truyền thống?

    Thời gian Tiêu Dật xoắn xuýt cũng chỉ một thoáng, vì y phát hiện Lâm Thính Hải cư nhiên còn chưa đi, còn đang ở trong căn phòng đó đợi y tâm sự. Tiêu Dật nghĩ tới tính cách xấu hổ nội hướng của Lâm Thính Hải, cảm thấy y nhất định phải khuyên răn đối phương. Đừng thấy Lâm Thính Hải thích khẩu vị nặng, nhưng với cách nói của Lâm Thính Hải, Lâm Thính Hải kỳ thật vẫn là một thiếu niên tâm tư mẫn cảm. Tuy theo tuổi tác của tiên giới Lâm Thính Hải lớn hơn y, nhưng không biết có phải Lâm Thính Hải luôn gọi y Tiêu huynh, Tiêu huynh không, y cũng tự động xem Lâm Thính Hải thành em trai.

    Khi Tiêu Dật nghĩ nên làm sao mở miệng nói chuyện, Lâm Thính Hải cẩn thận đánh giá vẻ mặt y, thấp thỏm chủ động nói: “Tiêu huynh, hiểu lầm của cậu và Sở Mặc đã hóa giải chứ?”

    “Hiểu lầm” Tiêu Dật ngây ra, rất nhanh ý thức được Lâm Thính Hải chỉ là chuyện trước đó, y cũng không biết có nên tính là đã hóa giải chưa, chẳng qua thấy Sở Mặc cái gì cũng không nhắc tới, chắc là đã giải rồi. Nghĩ thế, Tiêu Dật gật đầu.

    “Vậy thì tốt.” Lâm Thính Hải lộ ra vẻ như trút gánh nặng, hắn thật sự lo lắng, sợ Sở Mặc sẽ vì vậy mà hiểu lầm Tiêu Dật, ảnh hưởng tới tình cảm của hai người thì không tốt.

    Tiêu Dật không biết Lâm Thính Hải nghĩ gì, thấy Lâm Thính Hải lo lắng cho y liền cảm động trong lòng, vỗ về vỗ vai đối phương, “An tâm, không sao.”

    “Ừ.” Lâm Thính Hải gật đầu, xem ra tình cảm của Sở Mặc và Tiêu Dật thật tốt, nghĩ thế, Lâm Thính Hải gom dũng khí nhìn Tiêu Dật, “Tiêu huynh, cậu, cậu có thể lý giải ta chứ?”

    Câu này của Lâm Thính Hải quá ngoài ý muốn, Tiêu Dật chớp chớp mắt, trong mắt xẹt qua tia kinh ngạc thật nhanh. Lâm Thính Hải nói vậy là có ý gì? Y cho rằng Lâm Thính Hải chỉ là hiếu kỳ thử nghiệm, nhưng vẻ cần tìm kiếm xác nhận trên mặt Lâm Thính Hải khiến y ý thức được, Lâm Thính Hải đã không phải đơn giản là hiếu kỳ, Tiêu Dật nhất thời cảm thấy áp lực lớn hơn. Y không phải có thành kiến gì với chuyện thích đồng tính, tại nhân giới chuyện này đã thấy quen rồi, nhưng nơi này là tiên giới, thật sự không có vấn đề chứ?

    Tiêu Dật cố vắt óc nghĩ ngợi truyền thống của tiên giới, có tiền lệ nam tiên và nam tiên sống chung không? Vạn nhất trước kia chưa từng có, Lâm Thính Hải là người đầu tiên thì sao? Nếu y gật đầu dễ dàng như thế, liệu có ngược lại hại tới Lâm Thính Hải không? Tiêu Dật chỉ cần nghĩ tới Lâm Thính Hải sỡ dĩ biến thành thế này đều là vì nội dung trong đĩa mà Hạ Tông bán không đúng với bìa ngoại tạo nên, trong lòng đã mắng Hạ Tông dữ dội, càng cảm thấy hổ thẹn không thôi.

    Y nghĩ nghĩ, mới đắn đo mở miệng, “Thính Hải, chuyện này thuộc về chọn lựa cá nhân của cậu, tôi cảm thấy nên tuân theo suy nghĩ trong nội tâm cậu, nhưng cậu nhất định phải nghĩ cho rõ, trong lòng cậu rốt cuộc nghĩ thế nào. Chẳng qua trước đây tiên giới có từng có tiền lệ không?”

    Nửa câu trước của Tiêu Dật Lâm Thính Hải nghe thấy luôn gật đầu, đợi nghe xong nửa câu sau, hắn nghi hoặc nhìn Tiêu Dật, “Cậu và Sở Mặc không phải chính là tiền lệ sao?”

    Tiêu Dật, “…”

    Y với Sở Mặc từ lúc nào thì yêu nhau? Tiêu Dật có cảm giác, từ khi tới tiên giới, y đã nuôi dưỡng vô số thần thú trong lòng, mỗi ngày những thần thú này nếu không ra ngoài chạy vài vòng, thì sẽ cảm thấy ngày đó tựa hồ không hoàn chỉnh.

    Tiêu Dật chỉ cảm thấy một ngụm máu nghẹn trong họng, vô thức muốn mở miệng giải thích, nhưng câu tiếp theo của Lâm Thính Hải khiến sự biện giải của y toàn bộ nghẹt trong miệng.

    “Tiêu huynh, ta, ta cho rằng cậu và Sở Mặc yêu nhau, nên cậu sẽ lý giải được suy nghĩ của ta, ta, ta không biết nên tìm ai nói.”

    Lâm Thính Hải ra vẻ làm sai, đáng thương nhìn Tiêu Dật, trong mắt tràn đầy thất vọng to lớn, giống như bị thế giới vứt bỏ.

    Tiêu Dật bị Lâm Thính Hải nhìn như thế, trong một thoáng dâng lên cảm giác tội ác to lớn, y lập tức nghĩ tới phim nhân giới thường xuyên nhắc tới vấn đề tâm lý thiếu niên này, Lâm Thính Hải hiện tại chính là thế. Y mềm lòng, do dự nghĩ nếu Lâm Thính Hải nhất định cần tìm một người thừa nhận, kỳ thật y miễn cưỡng giả vờ một chút cũng không phải không được. Chịu đựng ánh mắt từng chút một tối xuống của Lâm Thính Hải, Tiêu Dật gian nan mở miệng, “Kỳ thật tôi và Sở Mặc đang yêu nhau.”

    “Thật sao?” Mắt Lâm Thính Hải lập tức sáng lên.

    “Thật!” Tiêu Dật nghiến răng gật đầu.

    Lâm Thính Hải kích động nhìn Tiêu Dật, “Vậy Tiêu huynh và Sở Mặc đều có thể lý giải ta đúng không?”

    Tiêu Dật cảm thấy y lý giải Lâm Thính Hải thì không vấn đề, nhưng Sở Mặc thì không biết, có điều đối diện với ánh mắt thiết tha của Lâm Thính Hải, y chỉ đành gật đầu lần nữa.

    Lâm Thính Hải thở phào một hơi, “Tiêu huynh, cảm ơn.” Lâm Thính Hải thật tâm nói cảm tạ.

    Nghe được sự chân thành trong lời Lâm Thính Hải, Tiêu Dật ngược lại có chút áy náy, y cảm thấy bản thân cái gì cũng không làm, chẳng qua Lâm Thính Hải tạm thời đã không sao rồi, cũng nên trở về rồi đi. Khi Tiêu Dật đang nghĩ y có nên hỏa tốc liên hệ với Từ Sắt Nguyên không, Lâm Thính Hải lại đổi đề tài, kéo y thảo luận lịch trình tâm lý cụ thể.

    “Tiêu huynh, từ lúc nào cậu phát hiện cậu thích Sở Mặc?” “Tiêu huynh, Sở Mặc từ lúc nào phát hiện ra vậy?” “Hai người làm sao hiểu rõ tâm ý của đối phương?”

    Tiêu Dật 囧 mặt, há họng trợn mắt nhìn Lâm Thính Hải đã hóa thân thành “một vạn câu hỏi tại sao”, hối hận sâu sắc vì sự mềm lòng vừa rồi, y không nên nhất thời giật gân, y rốt cuộc làm sao lại thấy Lâm Thính Hải đáng thương, chân chính đáng thương phải là y mới đúng.

    Khi Tiêu Dật vẻ mặt khổ bức nói bậy nói bạ với Lâm Thính Hải, Sở Mặc đang cùng Đoạn Lăng Phong nhắc tới đề nghị của Sở Trầm Uyên.

    “Cái gì?” Đoạn Lăng Phong nghe xong lập tức phẫn nộ, “Tên tiểu nhân âm hiểm đó, vẫn luôn an bài thám tử đi theo ta không nói, cư nhiên còn muốn đánh chủ ý với điện hạ, hắn đây rõ ràng là có ý đồ không hay với điện hạ. Tiêu Diêu cung trừ Bách lão, thì chỉ có ta là tu vi cao nhất, điều ta về thì hắn muốn an bài ai qua? Lại nói chuyện của Tiêu Diêu cung chúng ta từ lúc nào tới lượt hắn chen vào? Hắn cho rằng hắn là tiên đế, thì có thể muốn gì làm nấy sao?”

    Đoạn Lăng Phong càng nói càng tức giận, trong một thoáng tự biên vô số ý đồ mà Sở Trầm Uyên muốn gây bất lợi cho Sở Mặc, xem đi, hắn đã nói Sở Trầm Uyên không thể tin, quả nhiên đuôi hồ ly lại lộ ra rồi. Năm đó nếu không phải do hắn, đại hoàng tử sao lại bị lưu đày tới Hư Vô hải? Tiểu nhân bỉ ổi! Đoạn Lăng Phong hung ác mắng chửi trong lòng.

    Sở Mặc, “…”

    Hiện tại hắn thật sự thấy Sở Trầm Uyên đáng thương! Chẳng qua nghĩ tới Sở Trầm Uyên không thích gì mình, Sở Mặc cũng lười thay đối phương giải thích. Thật sự là cũng giống như hắn nói, Sở Trầm Uyên chính là quản quá nhiều, đã ba ngàn năm rồi, một chút thay đổi cũng không có.

    Đoạn Lăng Phong tự biên xong đủ loại bất lợi Sở Trầm Uyên muốn gây ra cho Sở Mặc, lập tức quyết định đến Lăng Tiêu thiên một chuyến, Bách lão vô cùng tín nhiệm Sở Trầm Uyên, vạn nhất thật bị Sở Trầm Uyên thuyết phục thì phiền. Hắn nhất định phải khiến Sở Trầm Uyên thay đổi chủ ý.

    Khi Đoạn Lăng Phong vội vàng rời đi, Lâm Thính Hải cuối cùng cũng đại phát từ bi bỏ qua cho Tiêu Dật, tâm lý thỏa mãn mà về.

    Sở Mặc quay lại, vừa đúng lúc nhìn thấy Tiêu Dật vẻ mặt 囧 vô lực phẩy tay với Lâm Thính Hải. Chú ý tới ánh mắt Sở Mặc, Tiêu Dật không hiểu sao lại chột dạ, nhanh chóng cúi đầu, ánh mắt di chuyển không dám nhìn thẳng Sở Mặc. Vừa rồi vì vỗ về Lâm Thính Hải, y đã nói bậy không ít chuyện giữa hai người, tuy y khẳng định Lâm Thính Hải sẽ không nói ra, nhưng đối diện với một đương sự khác, y thật sự không biết nên bày ra biểu tình gì.

    Tiêu Dật cảm thấy áy náy sâu sắc với Sở Mặc, y thì không bận tâm Lâm Thính Hải nghĩ thế nào, nhưng Sở Mặc khẳng định sẽ chú ý. Vạn nhất nếu Sở Mặc biết được y nói với Lâm Thính Hải những thứ này, chắc sẽ tức chết mất. Y đây là đặt chuyện sao? Nghĩ tới đây, Tiêu Dật càng thêm chột đạ.

    Thấy Sở Mặc đang đi về hướng này, Tiêu Dật vô thức xoay người đi về chỗ ông ngoại. Tiêu Dật cảm thấy y tạm thời không thể đối diện Sở Mặc. Y cần một thời gian để quên những chuyện y nói bậy bạ vừa rồi.

    Tiêu Dật tránh né rõ ràng Sở Mặc đều thấy hết, hắn đi được một nửa thì dừng bước. Tiêu Dật đang trốn hắn? Sở Mặc hơi nhíu mày, xảy ra chuyện gì? Hắn ngẫm lại chuyện trước đó một lượt, cho tới khi rời khỏi chỗ ông ngoại Tiêu Dật, Tiêu Dật vẫn luôn một vẻ hoang mang, tại sao thái độ lại đột nhiên thay đổi? Là Lâm Thính Hải đã nói gì với y sao?

    Sở Mặc do dự, Tiêu Dật nhìn ra tâm tư của hắn sao? Cho nên tránh né hắn? Hay là vì gì khác? Suy nghĩ thoáng qua, Sở Mặc nghĩ liệu có cần đi tìm Lâm Thính Hải xem thử hai người nói gì không? Nhưng tiền lệ của Sở Trầm Uyên đã ở trước mặt, Sở Mặc do dự nửa ngày, quyết định xem thử tình hình rồi nói.

    Trong mấy ngày tiếp theo, Sở Mặc càng lúc càng cảm thấy rõ ràng Tiêu Dật là thật sự tránh né hắn, nhưng Sở Mặc thật sự không hiểu nỗi là, mỗi lần Tiêu Dật nhìn thấy hắn luôn sẽ lộ ra biểu tình chột dạ. Nếu nói là Tiêu Dật biết tâm tư của hắn, chắc sẽ là thấp thỏm xoắn xuýt hoặc là chán ghét không vui đi, chột dạ đại biểu gì chứ? Vậy nếu không phải là nguyên nhân hắn suy đoán, thì đó là gì?

    Khi Sở Mặc chuẩn bị đi tìm Lâm Thính Hải hỏi thử rốt cuộc hắn đã nói gì với Tiêu Dật, một chuyện khác lại thu hút sự chú ý của hai người.

    “Thật sao? Ipad thật sự có thể chuyển hóa thành tiên khí?” Tiêu Dật vui mừng nói.

    Sở Mặc gật đầu, hắn vừa nhận được tin, món đồ dó hiện còn ở chỗ Từ đạo tử ở Ngọc Thanh cảnh.

    “Cậu có muốn đi xem không?” Sở Mặc nhìn Tiêu Dật thật sâu, đây là lần đầu tiên trong mấy ngày nay hắn tóm được cơ hội ở riêng với Tiêu Dật. Tiểu viện tuy trước mắt vì có nhiều người, mấy lần trải qua mở rộng trận pháp không gian, nhưng nếu nói thật sự do Tiêu Dật muốn tránh hắn, hắn liền không tìm được Tiêu Dật thì cũng không đúng. Chỉ là Tiêu Dật chỉ cần xuất hiện sẽ đi theo sau Lục Thiệp Xuyên, khiến hắn vẫn không tìm được cơ hội nói chuyện riêng với Tiêu Dật.

    Lời của Sở Mặc khiến Tiêu Dật không hiểu, “Đương nhiên muốn đi, tại sao không đi?”

    Sở Mặc hừ lạnh một tiếng, “Ta còn cho rằng cậu tránh ta tới mức không muốn cùng ta ra ngoài chứ.”

    Oán trách rõ ràng như vậy Tiêu Dật nếu không nghe ra thì là đồ ngốc. Y lúng túng nhìn Sở Mặc một cái, chột dạ không biết nên mở miệng thế nào. Y còn cảm thấy y trốn Sở Mặc rất khéo, dù sao y vừa nhận ông ngoại, ngày ngày dính lấy ông ngoại cũng rất bình thường. Y làm sao biết Sở Mặc lại nhạy bén như thế, còn trực tiếp nói ra trước mặt y.

    Rất lúng túng đó nha!

    Tiêu Dật lặng lẽ cúi đầu, trong lòng gào thét. Nhưng y chợt nghĩ, thà lúng túng như vậy còn đỡ hơn là y vừa nhìn thấy Sở Mặc liền nhớ lại mấy câu y từng nói với Lâm Thính Hải như là Sở Mặc yêu thầm y gì đó. Lúc đó y không nên vì thể diện, trực tiếp nói y yêu thầm Sở Mặc thì được rồi, như vậy khi y nhìn Sở Mặc tuy cũng sẽ có chột dạ, nhưng ít nhất chột dạ ít hơn một xíu.

    Nhìn Tiêu Dật lại lần nữa lộ ra vẻ chột dạ, Sở Mặc hơi nhíu mày, lại không nói gì, ngược lại đổi vấn đề.

    “Vậy còn không đi?”

    Tiêu Dật vô thức ngẩng đầu, “Ông ngoại thì sao?”

    Đối diện với vẻ như cười như không của Sở Mặc, Tiêu Dật ngoan ngoãn dừng động tác tìm ông ngoại, trong lòng lại cảm thấy ủy khuất không thôi. Lần này y thật sự không phải cố ý muốn quét sạch thể diện Sở Mặc, y thật sự là ngày ngày ở bên ông ngoại, vô thức hình thành thói quen này luôn rồi.

    Trải qua “chuyện ông ngoại”, Tiêu Dật lại thêm một chút hổ thẹn trên sự chột dạ, trong thời gian tiếp theo vô cùng nghe lời. Cho dù khi y phát hiện chỉ có y và Sở Mặc cùng tới Ngọc Thanh cảnh, y cũng biết điều không hỏi nhiều.

    “Thế nào, vẫn quen chứ?”

    Sở Mặc hỏi thế, là vì trạng thái hiện giờ của hai người, hắn xuất môn tự nhiên sẽ không giống như Từ Sắt Nguyên ngồi thất ngọc linh lung xa gì đó, mà là cưỡi thiên mã cực phẩm tiên giới đặc biệt nuôi dưỡng, được gọi là lăng vân mã bước trên vân hải một bước ngàn dặm.

    Sở Mặc là cưỡi ngựa, Tiêu Dật tự nhiên cũng là cưỡi ngựa, vì đây là lần đầu tiên Tiêu Dật cưỡi ngựa, Sở Mặc đặc biệt đi chậm, chính là lo Tiêu Dật sẽ không thích ứng.

    Khác với Sở Mặc lo lắng, Tiêu Dật hoàn toàn không có bất cứ cảm giác khó chịu nào, ngược lại hưng phấn vô cùng. Cưỡi ngựa so với ngồi trên thất ngọc linh lung xa của Từ Sắt Nguyên thì kích thích hơn nhiều. Lăng vân mã tên như ý nghĩa là chạy trên mây, Tiêu Dật nhìn phía dưới trống không, cảm thụ biển mây vụt qua bên người, trong lòng vừa khẩn trương vừa kích thích, y nghe Sở Mặc dặn dò nắm chặt dây cương, một chút cũng không dám buông lỏng, có gió thổi tới thẳng mặt, cũng đều bị màn phòng hộ trước người hóa giải, Tiêu Dật cảm thấy y tới tiên giới lâu như vậy, đây mới là lần đần tiên giống tiên nhân chân chính.

    Cho dù Sở Mặc suốt đường cố ý đi chậm, nhưng khi hai người tới Ngọc Thanh cảnh cũng chỉ mất nửa ngày. Tiêu Dật trên đường cao hứng quá mức, lại là lần đầu tiên chạy xa như vậy, y còn không chịu hạ thấp người như Sở Mặc nói, cố ý học theo Sở Mặc dựng thẳng người, kẹp chặt bụng ngựa, đợi khi y xuống ngựa, hưng phấn qua đi hậu di chứng liền lộ ra.

    Tiêu Dật lúng túng ôm Sở Mặc, vừa rồi y eo đau chân tê, nếu không phải Sở Mặc phản ứng kịp thời, y khẳng định đã trực tiếp ngã ngựa.

    Tiêu Dật quẫn bách cúi đầu, chống vào người Sở Mặc đứng yên, y tha thiết hy vọng Sở Mặc có thể quên màn phát sinh vừa rồi.

    Nhìn Tiêu Dật vẻ mặt 囧, Sở Mặc không khỏi cười lớn, xoa xoa đầu Tiêu Dật, “Ai bảo cậu làm tàng.”

    Tiêu Dật muốn phản bác, lại không có sức, chỉ đành mặc Sở Mặc xoa tóc y, không tránh đi như hồi trước.

    Hai người hiện tại đang ở bên rìa hoang mạc, tình cảnh trước mắt vô cùng quái dị, nơi cách đường ranh giới là tiên khí dào dạt, cây xanh um tùm, có thể nói là chim hót hoa thơm, nhưng một bên khác cách ranh giới lại là cát vàng hoành hành, trời đất tối tăm, nếu không phải bên trong vẫn còn cảm nhận được tiên khí tràn trề, Tiêu Dật quả thật cho rằng y lại tới thú nhân thế giới.

    “Nơi này chính là nơi luyện khí đại sư Từ đạo tử ở?” Tiêu Dật nhanh chóng đổi vấn đề.

    Sở Mặc biết Tiêu Dật muốn trốn tránh, cười gật đầu, giải thích, “Từ bà bà tính khí cổ quái, cả đời đều dùng để nghiên cứu vũ khí tiên giới, chỉ hy vọng có thể luyện chế ra thần khí, nếu không phải nể mặt mũi Bách lão, bà chưa chắc chịu giúp đỡ chúng ta.”

    Vừa nghe chữ thần khí Tiêu Dật đột nhiên nhớ tới Vượng Tài, nghĩ tới khi mới gặp Vượng Tài, Vượng Tài bảo nó là do Từ bà bà đích thân luyện chế, Tiêu Dật cười nhẹ. Đáng tiếc gần đây Vượng Tài lười biếng không muốn cử động, nếu không cơ hội tốt như hôm nay, y thật sự muốn mang nó cho Từ bà bà coi.

    “Nghĩ tới cái gì?” Sở Mặc chú ý thấy vẻ mặt của y.

    “Nghĩ tới Vượng Tài.” Tiêu Dật ngoan ngoãn nói.

    Sở Mặc cũng biết chuyện Vượng Tài hình như muốn nâng bậc, an ủi nói, “Vượng Tài là túi càn khôn khác bình thường, nếu cậu muốn, lần sau mang Vượng Tài tới, Từ bà bà nhất định sẽ cảm thấy hứng thú.”

    “Cái gì mà cảm thấy hứng thú? Sở tiểu tử ngươi lại mang tới cái gì?” Một giọng nói bùi tai từ trong hoang mạc truyền ra, cùng với giọng nói là một con hẻm nhỏ xuất hiện trước mặt hai người.

    Sở Mặc mỉm cười, đi tới một bước, thanh giọng nói: “Là một linh khí của bằng hữu ta, hình như muốn nâng bậc, hy vọng được Từ bà bà chỉ điểm.”

    “Một linh khí mà thôi, có gì đáng xem.” Nghe nói là linh khí, giọng nữ bùi tai lập tức không còn hứng thú.

    Sở Mặc sớm đã quen thái độ của Từ đạo tử, ngược lại Tiêu Dật lúng túng nhìn Sở Mặc, Vượng Tài bị nói thế, y cảm thấy rất không vui, nhưng lại nghĩ đối phương là đại sư luyện khí đệ nhất tiên giới, nên nói vậy cũng có thể lý giải.

    Sở Mặc an ủi xoa xoa tóc Tiêu Dật, dắt y men theo con đường đi vào giữa sa mạc.

    Con đường quanh co khúc khuỷu, Tiêu Dật cũng không biết đi bao lâu, trước mặt đột nhiên bừng sáng, một quảng trường hình cầu to lớn do thanh ngọc dựng thành xuất hiện trước mặt hai người. Trong quảng trường trống rỗng rộng rãi, vô số phù chú lưu chuyển trên mặt sàn thanh ngọc, Tiêu Dật ngoan ngoãn đi theo bên cạnh Sở Mặc, không dám nhìn loạn khắp nơi.

    “Sao lại chậm như thế!” Giọng nói không kiên nhẫn mang theo hương thơm vang lên.

    “Bà bà!” Sở Mặc cung kính gọi.

    Tiêu Dật nhìn theo ánh mắt Sở Mặc, đột nhiên banh to mắt, chỉ thấy phía trước không xa, một cô bé tuổi tác chỉ có tám, chín tuổi đang vẻ mặt buồn bực gật đầu với hai người.

    Ý thức được cô bé này chính là đại sư luyện khí đệ nhất nổi danh tiên giới Từ đạo tử, Sở Mặc nói gì Tiêu Dật đã hoàn toàn không chú ý, trong đầu y chỉ hiện lên bốn chữ, Thiên Sơn Đồng Lão!
     

    Thuộc truyện: Tiên Giới Tẩu Tư Phạm