Tiểu long nữ bất nữ – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ

    Chương 81

    Tắm đến chỗ cuối cùng

    ☆ ☆ ☆

    Hoa Hải là một trong những trường tổ chức thi Đại học, buổi chiều hôm trước khi cuộc thi diễn ra, toàn bộ các khu lầu lớp học đều được phong tỏa.

    Ngoại trừ những thí sinh có giấy báo danh chứng thực tư cách được phép vào trường thi để quen thuộc hoàn cảnh ra, những người còn lại đều không được phép bước vào. Đám học sinh năm nhất năm hai cũng chỉ có thể ru rú trong phòng ký túc xá hoặc là thư viện.

    Thứ tư, ngày 7 tháng 6, ngoài cổng trường Hoa Hải người đông nghìn nghịt, rất nhiều phụ huynh cũng đến trường thi để đồng hành cuộc thi với con cái của mình. Ngoài cửa từng dãy từng dãy xe xếp ngang dọc, này cũng là lần đầu tiên Tiếu Lang thấy cảnh tượng đồ sộ long trọng tới như vậy, tất nhiên không tính mấy lần họp phụ huynh (quá chừng nhà giàu a…)

    Những học sinh năm ba được cho nghỉ từ tuần trước lại một lần nữa xuất hiện trên ngôi trường mà mình đã hóc uốt ba năm

    Hai ngày cuối cùng, cố hết sức vượt qua, liền kết thúc…

    Ngày đầu tiên là thi Ngữ văn, bên trong lẫn bên ngoài trường toàn bộ mọi người đều khẩn trương. Hoa Hải thân là trường trung học trọng điểm đứng đầu C thị, hàng năm đều là trường học được chú ý nhiều nhất trong số các trường có thí sinh thi đại học, bên ngoài trường có không ít phóng viên đến phỏng vấn phụ huynh của các thí sinh.

    Sáng sớm, Tiếu Lang cùng mọi người lén đi dạo một vòng quanh cổng trường, không hiểu sao trong lòng cũng thấy kích động một trận.

    Sau đó, Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần không hề ngoài dự đoán, lôi kéo nhau đi thư viện ôn tập, dù sao thì sau khi thi đại học chấm dứt, cuộc thi cuối kỳ của đám học sinh năm nhất lẫn năm hai cũng theo sát mà lên.

    Đối với đại bộ phận học sinh năm hai mà nói, hàng năm vào thời điểm này đều khiến bọn họ khẩn trương, thậm chí có khi còn khẩn trương hơn so với các thi sinh phải tham gia thi đại học.

    Nhạc Bách Kiêu chính là điển hình tiêu biểu cho cái dạng “mới năm hai thôi mà khẩn trương hơn cả thí sinh thi vào trường Đại học” này.

    Sau khi các thi sinh bắt đầu vào trường thi, cậu chàng cũng bắt đầu liên tục… nhìn đồng hồ. Chuông thi vừa reo, Nhạc Bách Kiêu cũng theo đó bắt đầu lẩm nhẩm “bây giờ là thời gian làm những đề cơ bản”, “lúc này là làm đề chứng minh lý luận các môn khoa học kỹ thuật”, “thời gian thi phân tích thơ cổ.”…

    Cố Thuần hỏi “Cũng đâu phải ông thi đâu, khẩn trương như thế để làm gì?”

    Nhạc Bách Kiêu kích động nói “Năm sau là đến phiên chúng ta đó! Tui đây đang mô phỏng có hiểu không!”

    Cố Thuần nghẹn họng trân trối “…Vậy ít ra cũng nên đợi tới sang năm a…”

    Nhạc Bách Kiêu ôm đầu đau khổ nói “A~ Còn lại có một tiếng thôi, không biết bọn họ đang thi đề mục viết văn gì nữa, tui ghét nhất là phải ngồi viết văn!”

    Cố Thuần “…” Nhớ là hồi thi lên cao trung, Nhạc Bách Kiêu thi ngữ văn do đề viết văn làm không được như ý nên mới không đủ điều kiện vào lớp ưu tú nhỉ.

    Buổi chiều thi môn Toán, Nhạc Bách Kiêu vẫn tiếp tục lằng nhằng lảm nhảm “Vạn nhất đề mục chính rất khó thì làm sao đây, làm sao đây!?” “Lỡ đâu thi Toán rớt thì ngày mai nên làm cái gì bây giờ?”

    Được rồi, bạn nhỏ Cố Thuần cảm thấy chính mình giống như cũng bắt đầu khẩn trương…

    Ngoại trừ Nhạc Bách Kiêu cùng Cố Thuần, loại còn lại là giống như Triệu Vu Kính, không muốn ngồi học bài, lại không có gì để làm, người khác đang thi còn tên này thì đi tìm trò vui để chơi. Nghe mấy đứa khác bảo lại, không biết tên này kiếm đâu ra một cái trò thiếu đạo đức vô cùng, sáng sớm ngụy trang cho giống thí sinh đi thi, nghênh ngang vào cổng trường, sau đó đứng cãi cọ một hồi với giáo viên gác cổng trường, bảo mình quên mang phiếu báo danh, giáo viên từ chối không cho cậu chàng vào, cậu chàng liền trợn mắt ngang ngược, khinh thường la lên “Có gì đặc biệt hơn người ta chứ, lão tử không thèm thi nữa!”

    Đám thí sinh còn lại trợn mắt há hốc mồm, phụ huynh đứng quan khán cùng với mấy vị giáo viên đều đầy mặt sợ hãi dòm cậu chàng.

    Triệu Vu Kính thực hiện xong liền vòng trở về ký túc xá, khoe khoang với mọi người về “sự tích anh hùng” của mình, mọi người nghe xong đùa giỡn vài câu, lại cười ha ha.

    “Sang năm nếu mày dám làm như thế, mới là đàn ông đích thực!”

    “Phải đó, tao cá là Triệu Tiểu Quy không dám làm đâu!”

    “Ha ha ha, Triệu Tiểu Quy làm tốt lắm…”

    Tiếu Lang kích động khen ngợi một câu “Tiểu Quy thiệt là khí phách nha ha ha ha~~~!

    Triệu Vu Kính được mọi người cổ vũ (?), cho nên tới buổi chiều đến lúc kết thúc thi Toán, lại chạy đi gây chuyện.

    Cậu chàng cầm trên tay túi bút nhựa, nhét vào túi áo tờ giấy giả làm phiếu báo danh, đi theo đám thí sinh từ trong trường thi ra ngoài, đến cổng trường dừng lại, lớn tiếng mắng to “Thi cái chó má gì vậy, làm lão tử đây là bại não sao, đơn giản thấy con mẹ nó luôn!”

    Mọi người “…”

    Trong đám các phụ huynh thí sinh nghe xong lời này cảm thấy shock vô cùng, có hai người trong số đó nhận ra Triệu Vu Kính, suýt chút nữa là nhào lên hội đồng cậu chàng, làm cho cậu chàng sợ run té chạy về ký túc xá.

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang ở trong phòng ký túc xá ngồi ôn tập học bài, ba hồi thì nghĩ tới kỳ thi Đại học đang diễn ra, ba hồi thì nhớ tới chuyện phải kết hôn, đứng ngồi không yên.

    Thực ra thì, từ hồi hôm chủ nhật sau khi trở về ký túc xá, Tiếu Lang đã bắt đầu khẩn trương, khẩn trương chuyện kết hôn… này phải là tâm trạng chờ được gả trong truyền thuyết không ta…

    Chẳng qua trong “khuê phòng” này, ngoại trừ “cô dâu”, còn có thêm “người chồng” tương lai của cô dâu.

    Bất đồng với Tiếu Lang khẩn trương lo lắng, mấy ngày nay Vương Mân vẫn luôn một bộ vân đạm phong khinh, tâm tình tốt vô cùng. Đối với người ngoài thái độ cứ gọi là ấm áp như gió xuân, đối với “vợ sắp cưới” cứ gọi là ngoan ngoãn phục tùng một trăm phần trăm…

    Tiếu Lang liếc mắt nhìn Vương Mân một cái, Vương Mân đang cầm tiểu thuyết lật đọc, tự nhiên như không… Tiếu Lang nhìn thấy vậy, buồn bực muốn chết, nằm sấp xuống giường ôm lấy cái gối.

    Vương Mân thấy, lẳng lặng bước đến khóa cửa lại, sau đó ngồi xuống giường Tiếu Lang, nằm xuống cạnh cậu.

    Tiếu Lang nhích người hướng vào trong vách một chút, cho Vương Mân nằm rộng rãi một chút.

    Vương Mân duỗi tay ôm choàng lấy Tiếu Lang từ sau lưng, dạo này Tiểu Tiểu giống như béo ra một chút… Vương Mân dùng tay sờ sờ vòng eo, lại vươn tay lên tìm bàn tay của Tiếu Lang, dùng ngón tay nhẹ nhàng gãi gãi lòng bàn tay của đối phương.

    Nếu như ví Tiếu Lang với một chú cún con thì, Vương Mân chắc chắn là một con mèo.

    Vương Mân sẽ bất ngời trêu chọc người khác, lại nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa bạn, lại tựa như một chú mèo đáng yêu, vươn đầu lưỡi liếm lấy bạn, dùng cổ dụi nhẹ vào người bạn, khiến bạn cảm nhận được chú mèo Vương Mân yêu mến mình như thế nào… Nhưng là, Vương Mân sẽ không hề vì xúc động mà nhào dến, nhiệt tình đến mức làm bạn không cách nào chống cự được.

    Tiếu Lang bị người nào đó gãi gãi lòng bàn tay một lúc, thò tay ra sau hướng về phía “Tiểu Vương Mân” chụp một cái. Bầu không khí ấm áp trong nháy mắt đảo ngược, Vương Mân nghẹn họng nuốt luôn tiếng rên đau đớn của mình vào bụng.

    Tiếu Lang khóe miệng cong lên, nói “Anh cương nha, đẩy em nãy giờ!”
    Vương Mân không ngăn lại, cũng không kéo tay cậu ra, mà nhẹ vươn đầu lưỡi, liếm lấy cổ của Tiếu Lang.

    Tiếu Lang buông tay ra, xoay người lại, bắt gặp Vương Mân nhìn mình hết sức ôn nhu, chuyên chú cùng tình yêu hằn sâu trong ánh mắt khiến tim của Tiếu Lang đập loạn không ngừng.,,

    Vương Mân… muốn cùng mình thân thiết.

    Tiếu Lang chủ động hôn lên môi đối phương, Vương Mân vui vẻ hôn lại.

    Bề ngoài có lạnh nhạt đến thế nào đi nữa đều không thể dối gạt người khác, giữa hai khoang miệng dây dưa mỗi lúc một thêm kịch liệt phô bày tâm tình vô cùng chân thực của Vương Mân đối với Tiếu Lang.

    Tay của Tiếu Lang cũng không rảnh rỗi, từng chút từng chút, như có như không xoa lên hạ thân của Vương Mân.

    Cùng là nam sinh đang trong thời kỳ trưởng thành, cậu biết rõ làm cách nào khiến đối phương đạt được thoải mái, huống hồ gì phản ứng của Vương Mân lại khiến Tiếu Lang cảm giác rất đắc ý, rất có thành tựu, một loại khoái ý bởi vì mình có thể nắm lấy, khống chế Vương Mân trong tay.

    Vương Mân giống như bây giờ là một Vương Mân mà bất cứ ai cũng chưa từng nhìn thấy, là một Vương Mân chỉ thuộc về riêng mình…

    Hôn tới hôn lui, Tiếu Lang bổ nhào ngồi lên người Vương Mân.

    Mãi cho đến khi môi của hai người tách rời nhau ra, Vương Mân mới nói “Em nặng quá.”

    Tiếu Lang nheo mắt, nói “Đè cho anh chết luôn!”

    Vương Mân bật cười ha ha vài tiếng, lại đưa tay bóp nhẹ chân cậu, nói “Muốn đè chết thì vẫn còn thiếu nhiều lắm.”

    Vương Mân tay cầm lấy phân thân của Vương Mân, cười quỷ quái nói “Anh, đó giờ anh toàn là nhịn một chút, hôm nay không cần nhịn đi, để em giúp anh ha.”

    Vương Mân đỏ mặt, trầm mặc một lúc mới nói “Ừ.”

    Không hề ngờ Vương Mân lại “không biết xấu hổ” mà trực tiếp đồng ý như vậy, ngược lại khiến cho người nào đó tự mở miệng đề nghị nháy mắt quẫn bách vô cùng, chỉ đành phải cố gắng làm theo lời mình đã nói.

    Khí trời tháng sáu đã bắt đầu nóng lên, Vương Mân cùng Tiếu Lang trên người mặc đồng phục mùa hè giống nhau.

    Tiếu Lang nhìn “thứ gì đó” của Vương Mân cách một lớp vải quần, hình dạng thứ kia nổi lên một khối ngay tại đũng quần khiến mặt cậu đỏ bừng, hồi trước cùng vào WC, Tiếu Lang đã lén quan sát nó mấy lần, cho ra kết luận : Vương Mân so với mình bự hơn quá chừng…

    Tiếu Lang rờ rờ một lúc, lại dùng khóe mắt liếc nhìn mặt Vương Mân, đối phương đang híp hai mắt, không lên tiếng, cũng không thúc giục, mà ngay cả hơi thở cũng không hề loạn…

    Tiếu Lang bất giác cảm thấy mình thật… thất bại, cậu nắm lấy quần Vương Mân kéo xuống một chút, lại duỗi tay lên nắm áo của Vương Mân, bắt đầu cởi nút.

    Chiếc áo sơmi trắng tinh từ phần bụng hướng lên trên dần, từng chút từng chút một bị cởi ra, để lộ thân thể khỏe mạnh của thiếu niên mười bảy tuổi.

    Da thị màu lúa mạch, cơ bụng rắn chắc, cả phần xương đòn thường xuyên để lộ khỏi quần áo đánh lừa mọi người, khiến người khác nhìn thoáng qua cảm giác có hơi gầy, thực chất lại khá rắn rỏi.

    Vương Mân cả người nằm dài trên chiếc giường đơn, khiến Tiếu Lang cảm giác cái gọi là “đẹp lại vừa miệng”.

    Lần đầu tiên mới biết, hóa ra cụm từ kia lại có thể dùng cho nam nhân!

    Tiếu Lang dùng tay ấn ấn lên ngực Vương Mân hai ba cái, lại dùng mặt dán lên lồng ngực lắng nghe tiếng tim đập của Vương Mân, tiếp theo, khom người hôn lên bụng Vương Mân.

    …thực chỉ muốn ăn luôn đối phương vào bụng!

    Cảm giác này khiến Tiếu Lang cảm thấy mới mẻ vô cùng.

    Vương Mân nằm đó mà hưởng thụ, để mặc Tiếu Lang giở trò với mình. Trong lòng cảm thấy thú vị vô cùng đối với hành vi của Tiếu Lang, Tiểu Tiểu đơn thuần, lại làm cách nào biết được nhiều thủ đoạn câu dẫn người khác như vậy? Là vô sự tự thông sao?

    Tiếu Lang quan sát biểu tình của Vương Mân, thấy đối phương không có gì không thoải mái, không phản đối, càng không có ý phản cảm, liền bạo gan cởi luôn quần Vương Mân.

    Vương Mân lúc này toàn thân cao thấp, chỉ còn độc mỗi cái quần lót.

    Tiếu Lang đưa mắt ngắm Vương Mân một cái, lỗ tai ửng đỏ lên.

    Vương Mân luôn luôn tự tin vào dáng người của mình, thân là một nam tính, cũng không có gì không hài lòng đối với bộ vị nào đó của mình.

    Nhưng mà, bị người trong lòng ngắm nhìn từ góc độ như vậy, một bộ hứng thú dạt dào quan sát “nó”, bất luận là kẻ nào, đều sẽ cảm thấy khẩn trương.

    Vương Mân thậm chí lo lắng đến chuyện, thân thể của mình sẽ khiến đối phương thất vọng.

    Đúng a, Tiểu Tiểu cũng là một nam sinh, mình lại không phải nữ, dựa vào cái gì mà cho rằng đối phương thích mình chứ? Vạn nhất chỉ là chơi đùa một chút (?), về sau cảm thấy bản thân không chấp nhận quan hệ với người cùng giới tính, cảm thấy ghê tởm, vậy phải làm sao đây? Cả đời dùng tinh thần tình yêu kiểu Platonic sao? Bản thân mình tuyệt đối không chịu đựng được như vậy!

    Bất quá, Tiếu Lang không để cho Vương Mân tiếp tục lo lắng về mấy thứ khác nữa.

    Cậu kéo luôn cái quần lót duy nhất sót lại trên người Vương Mân xuống, đối với “Tiểu Vương Mân” vọt ra ngoài, đầu tiên là hết hồn hít sâu một cái “!!!”

    Là nhìn trực tiếp a (?), là hàng thật (?), quả nhiên so với rình coi (?) hay cách quần sờ sờ, kích thích hơn rất nhiều…

    Tiếu Lang cả người nóng lên. Cậu dùng ngón tay cẩn thận chạm nhẹ vào “thứ gì đó” vẫn còn đang theo quán tính nảy lên, sau đó dùng tay bao trùm lấy.

    …Đây là của anh mình, so với của mình… khác rất xa, chênh lệch thật nhiều…

    Tiếu Lang cầm lấy “Tiểu Vương Mân”, rơi lệ đầy mặt.

    Vương Mân dở khóc dở cười nhìn Tiếu Lang, bàn tay thiếu niên nắm lấy phân thân của mình bắt đầu chậm rãi di động.

    Ngay lập tức, Vương Mân thể nghiệm được một trận khoái cảm mà bản thân chưa từng tưởng tượng ập đến, được người mình thích dùng tay hầu hạ, cùng với tự mình phát tiết sinh lý cho bản thân, căn bản không thể đánh đồng với nhau.

    Mười mấy phút đồng hồ trôi qua, Vương Mân bắn trên tay Tiếu Lang.

    (Vương Mân : nhanh vậy = =+ / Tiếu Lang : mỏi tay chết…)

    Nhìn biểu tình đầy sắc dục hiếm thấy chưa kịp biến mất trên mặt Vương Mân, Tiếu Lang nhịn không được nổi cơn trêu đùa, cậu đưa tay mình giơ đến trước mặt Vưong Mân, nói “Của anh nè.”

    Kỳ thật lúc này, vẻ mặt của Tiếu Lang cũng chẳng khá hơn chút nào so với Vương Mân, sắc mặt ửng hồng, sóng mắt lưu chuyển, quả thật là một con yêu nghiệt rành rành ra đấy!

    Cậu hỏi như vậy, làm như vậy, chẳng qua chỉ để che giấu bản thân khẩn trương mà thôi.

    Vương Mân ngồi dậy, với tay rút khăn giấy, lau khô sạch sẽ lòng bàn tay của Tiếu Lang, nhẹ giọng hỏi “Cảm thấy… chán ghét không?”

    Tiếu Lang sửng sốt một chút, lập tức nói “Không có”, một tay quần lên ôm cổ Vương Mân, áp sát mặt vào Vương Mân hôn một cái thật kêu, nói “Em thích anh!”

    Vương Mân “…”

    Vương Mân cảm động tới mức không nói nên lời, cậu liền như vậy…không mặc gì, ôm lấy Tiếu Lang. Trầm mặc hồi lâu mới nói “Đi tắm đi.”

    Tiếu Lang “A? à, anh đi tắm sao?” Tiếu Lang toàn thân vẫn bình thường, cũng không có đổ mồ hôi.

    Vương Mân nói “Cùng tắm.”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân đứng dậy khoác áo sơ-mi lên người, với tay lấy khăn mặt cùng quần áo tắm rửa.

    Tiếu Lang ngồi trên giường, mắt hướng về phía vách tường, không ngừng não bổ : ban ngày ban mặt, người khác đang bù đầu với kỳ thi Đại học, hai người họ thì cùng nhau đi tắm…

    “Mau lên.” Vương Mân chuẩn bị xong mọi thứ, xoay người lại gọi Tiếu Lang “Em đừng hòng nghĩ chạy trốn ha, lúc nãy anh thấy rõ là em cũng cương lên a.”

    Tiếu Lang “!!!”

    ☆ ☆ ☆

    Ba giơ chiều, hai người lén la lén lút chui vào phòng tắm tập thể. Giờ này trong phòng tắm tuyệt đối không có ai cả… nhưng cũng không thể bài trừ khả năng sẽ có ai đó giống hai người họ, đầu óc bị rút gân đi tắm rửa giờ này.

    Không công bằng, thực sự rất không công bằng! Lúc nãy hẳn là nên đổi vị trí, Vương Mân giúp mình trong phòng ký túc, vào phòng tắm mới tới lượt mình giúp Vương Mân…!

    Phòng ký túc ít ra cũng có thể khóa trái lại, còn nơi này… căn bản là cái chỗ công cộng a!

    Lỡ đâu bất cẩn, có người xông vào, vén lên màn buồng tắm của hai người…

    Tiếu Lang có chút vô lực mà nghĩ, bên dưới chẳng những không héo xuống, ngược lại càng hùng hổ hơn…

    …Kháo!

    Vương Mân tìm một góc khuất người, Tiếu Lang cố ý bày ra cảnh “Nơi này không ai” mà cầm quần áo để thay của mình cùng sữa tắm dầu gội đầu bỏ vào buồng bên cạnh, sau đó lại cởi quần áo trên người, cũng vắt ở buồng bên kia, tiếp theo mở vòi nước, giả bộ như đang có người tắm ở trỏng.

    “Tiểu Tiểu, qua đây.” Vương Mân phô trương (?) tiếp đón Tiếu Lang qua chỗ mình, Tiếu Lang len lén vén mành lên, đưa cổ nhìn xung quanh, thấy không có người nào, liền nhanh chóng vọt qua bên chỗ Vương Mân.

    Vương Mân lúc này cũng đã cởi sạch quần áo trên người, cả người đứng thẳng, thân thể trần trụi bị nước cọ rửa, càng tỏ ra khỏe mạnh lại gợi cảm.

    Lúc này không thể so với lúc nãy, lúc nãy là Vương Mân nằm trên giường, còn mình thì ngồi trên người Vương Mân, có thể nhìn từ góc độ cao a! Bây giờ Vương Mân đứng thẳng, dáng người so với mình cao hơn một khúc, chân cũng dài hơn mình, chỗ kia còn bự hơn mình… trong nháy mắt, Tiếu Lang bỗng cảm thấy xấu hổ vô cùng.

    Vương Mân cười tủm tỉm, đưa tay túm lấy cánh tay Tiếu Lang, kéo cậu qua.

    Tiếu Lang cứ tưởng Vương Mân đây là muốn trực tiếp “xông lên” thôi, chỗ kia của mình đang vô cùng phấn chấn ngóc đầu lên cao, chờ đợi có cái gì đó đến an ủi…

    Ai ngờ, Vương Mân chỉ cầm khăn tắm, bắt đầu chà lau cơ thể cho Tiếu Lang.

    Bắt đầu từ cổ, từng chút từng chút nhích dần xuống, dùng sức lau thật mạnh, mới cái đầu tiên đã khiến Tiếu Lang đau đến hú lên.

    “A~~ đau quá! A….Á…! Ma ơi ~~~ đau~~~!”

    Vương Mân mặc kệ người nào đó thảm thiết kêu la, vô cùng chăm chú giúp Tiếu Lang lau chùi cáu bẩn trên người.

    Cũng may tên này bộ dáng vừa trắng lại vừa sạch sẽ… không biết bẩn đất này tích ở trên người bao lâu rồi nữa =_=?

    Ngoại trừ tiểu điểu, trên người Tiếu Lang mỗi một tấc đều được Vương Mân chà lau sạch sẽ, chà lau xong rồi, toàn thân Tiếu Lang trở nên đỏ bừng, da thịt cậu vốn đã trắng, lúc này lại biến trở thành một con tôm đỏ hồng non mềm. Có điều là… tiểu điểu ở dưới đã sớm mềm nhũn rủ xuống vì đau…

    Tiếu Lang khóc không ra nước mắt, đưa tay nhéo eo của Vương Mân, lên án hành động “bạo hành” của đối phương.

    Lúc nãy tui tận tâm tận lực hầu hạ anh, bây giờ lại tra tấn tui! Hỗn đản a!!

    Ngay lúc này, tay của Vương Mân đột nhiên đặt lên hạ thân Tiếu Lang.

    Tay Vương Mân nóng hơn cả nước ấm, Tiếu Lang chỉ cảm thấy phân thân của mình đột nhiên ấm áp vô cùng, đầu gối không tự chủ được trở nên run rẩy.

    Vương Mân giống như đoán trước được vậy, đứng sẵn ở sau lưng Tiếu Lang, hơi hơi ôm lấy cậu, môi đặt kề sát bên vành tai Tiếu Lang, chỉ cần vươn lưỡi là có thể liếm đến.

    “Bây giờ tắm chỗ cuối cùng…” Vương Mân cắn vành tai cậu, nói.

    Mẹ…nó, Vương Mân thật đáng ghét mà, hic hic…”

    Tiếu Lang dựa lưng vào ngực Vương Mân, nhỏ giọng nức nở thành tiếng, tay cũng vô ý thức níu lấy cánh tay Vương Mân.

    Vương Mân khẽ cười, thì thầm vào tai Tiếu Lang “Lúc này, cần phải nhịn xuống, đừng kêu lên thành tiếng a…”

    Chương 82

    Chỉ kết hôn một lần duy nhất

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang cả người khẩn trương, phải vươn tay níu lấy tay Vương Mân mới có thể đứng vững được.

    Dòng nước khiến cho da thịt trở nên trơn nhẵn, cho nên động tác của Vương Mân không có chút cứng ngắc, vừa tự nhiên lại vô cùng tận tâm vuốt ve xoa nắn, khiến Tiếu Lang thở dốc liên tục.

    Lần đầu tiên được người mình thích âu yếm, cả người xích lõa, bờ ngực rắn chắc ở sau lưng không hiểu tại sao khiến bản thân cảm thấy an tâm vô cùng, dục vọng ở phía trước bị người nọ ma sát không ngừng, lúc nhẹ lúc nặng, khi thì xoa khi thì bóp, lúc nhanh lúc chậm…

    “Ha…”

    Thi thoảng, Vương Mân lại phân thời gian cắn lấy vành tai của Tiếu Lang kề sát môi mình, nhẹ nhàng liếm lấy.

    Những chỗ mà mọi khi tắm rửa cũng rất ít khi chạm tới hay cố ý tẩy rửa qua, lúc nãy đã bị người nọ cẩn thận lau sạch. Lúc này lại bị trêu chọc một phen, cả thân thể Tiếu Lang nhè nhẹ run lên, giống như sắp chịu đựng không được nữa.

    Trước đó, đã từng vài lần ảo tưởng đến chuyện Vương Mân giúp đỡ mình phát tiết dục vọng…. Chỉ là ảo tưởng thôi mà mỗi lần đều khiến Tiếu Lang rung động không thôi, mà giờ phút này, cậu hoàn toàn triệt để thể hội được loại thể nghiệm sinh lý này, trái tim cũng điên cuồng mà đập.

    Dưới vài lần ma sát thật mạnh, Tiếu Lang giật nảy người tiết ra ngoài, cả thân thể trở nên bủn rũn.

    Vương Mân vịnh bả vai Tiếu Lang xoay người cậu lại, hai người ôm nhau, hai cơ thể trần trụi dán sát vào nhau, đầu nhũ khẽ chạm phải da thịt của đối phương sinh ra cảm giác kích thích mãnh liệt cực độ…

    Vương Mân hơi cúi đầu, hôn lên môi Tiếu Lang, gặm cắn lẫn nhau, cố gắng đoạt lấy quyền chủ động… Tiếu Lang vừa mới thoát lực căn bản không phải đối thủ của Vương Mân, hôn một lúc liền dần yếu thế, khiến cho đối phương càng thêm dễ dàng chiếm đoạt lấy.

    Tiếu Lang chỉ cảm thấy đầu óc ong ong vang lên, từ ngực truyền ra thanh âm đập dữ dội của trái tim, dòng nước ào ào nện xuống hai bờ vai trần của hai người, thanh âm của nước như biến trở thành âm nhạc nền phối cho cảnh âu yếm lúc này.

    Vương Mân nhẹ buông Tiếu Lang ra, bắt gặp ánh mắt mê ly của thiếu niên trong lòng, sắc mặt đỏ ửng.

    Đôi môi lúc thường vẫn luôn khiến mình yêu thích giờ phút này đỏ thắm như hoa anh đào đang mùa nở rộ, từ góc độ này nhìn xuống có thể thấy rõ ràng giữa hai cánh môi khẽ nhếch, thấp thoáng đầu lưỡi đỏ tươi.

    Trong lòng đột nhiên có một cỗ xúc động dâng lên, Vương Mân tay giữ chặt bả vai Vương Mân, hít thở vài hớp không khí, lại hôn lên lần nữa.

    Cũng ngay lúc ấy, một cỗ sức mạnh đánh úp về phía Tiếu Lang, tiếp sau đó là cảm giác lạnh lẽo lan tràn khắp lưng, Tiếu Lang phát giác mình đã bị Vương Mân vừa hôn vừa đẩy lùi áp lên bức tường gạch men của buồng tắm… Trước mặt là bờ ngực nóng cháy, trong miệng lưỡi là sóng nhiệt quấy đảo.

    Như thế này dường như vẫn là chưa đủ.

    Một chân Vương Mân đột nhiên xộc vào giữa hai chân của Tiếu Lang, phần đùi nhẹ nhàng cọ sát khí quan đang dần cương lên của thiếu niên.

    Một loạt động tác có phần bá đạo này của Vương Mân khiến Tiếu Lang ngay cả một chút cơ hội để phản công lại cũng không có, chỉ đành phải ư ư a a mặc cho Vương Mân hôn mình.

    Đợi đến lúc môi của hai người rời nhau thì, Tiếu Lang mới giật mình sợ hãi nhận ra một điều, lúc nãy hai người hôn nhau đến mức vong tình, bản thân căn bản không hề chú ý tới vấn đề liệu có ai đột ngột bước vào, hay có khả năng sẽ bị phát hiện hay không…

    Hai chân vô lực lê trở về buồng tắm của mình, Tiếu Lang trong lòng phảng phất như vừa vụng trộm ăn đến được trái cấm mỹ vị nhất trên đời này, vừa hưng phấn lại vừa sợ hãi mỗi khi nghĩ lại, trong lòng mâu thuẫn do dự, muốn tiến thêm một bước nữa, nhưng mà tựa hồ như hành động thân mật nhất cũng không còn gì ngoài như thế…

    ☆ ☆ ☆

    Hai người một trước một sau lần lượt trở về phòng ký túc, nhưng là hồi lâu vẫn không dám đối mặt hay nói với nhau lời nào, đều sợ chỉ trong khoảnh khắc nháy mắt lại lẫn nhau động tình mà sinh ra phản ứng… Mãi cho đến khi tiếng chuông chấm dứt cuộc thi vang lên, đánh vỡ trầm mặc giữa hai người, Vương Mân mới nói một câu “Thi Toán kết thúc rồi.”

    “…” Tiếu Lang thầm nghĩ trong lòng, không biết năm sau tới lượt hai người tham gia thi, có khi nào đang thi lại chợt nhớ đến giờ này năm trước đang làm cái gì hay không ha, vạn nhất đang thi mà bị chuyện này làm cho phân tâm thì… tới lúc đó coi như tiêu luôn kỳ thi Đại học a…

    Vương Mân nhìn về phía người nào đó đột nhiên mặt đỏ tai hồng, ra vẻ tự nhiên nói “Em cúng biết mắc cỡ a”

    Tiếu Lang tức muốn hộc máu, la lên “Anh có khác gì đâu!”

    Vương Mân “Em cứ a a ư ư, kêu rất dễ nghe, còn anh đâu có phát ra âm thanh nào.”

    Tiếu Lang “…”

    “Đừng qua đây!” Vương Mân dùng hai tay che chắn trước người mình, đề phòng Tiếu Lang nhào tới “Cẩn thận anh…”

    Động tác của Tiếu Lang lập tức khựng lại, nghe Vương Mân nói cho xong cả câu “Cẩn thận anh bắt em trói lại bây giờ.”

    Hai hàng lông mày của Tiếu Lang lập tức dựng thẳng “Anh dám!?”

    Vương Mân “…Đừng quậy nữa, em đánh không lại anh đâu.” còn dám dụ dỗ anh nữa, anh thực sự bắt em… trói lại!

    Tiếu Lang “…”

    Giữa trưa ngày hôm sau, Tiếu Lang cùng Vương Mân dùng xong cơm trưa ở căn-tin, sau đó chuồn ra ngoài cửa sau của trường, chạy đi tiệm Net.

    Tiếu Lang trong đầu có chút cảm giác tội ác mà nghĩ, ngày hôm qua người ta thi Toán, hai người họ “tắm rửa”, hôm nay thi Lý, hai người họ “kết hôn”… Học sinh cao trung mà như vậy, quả thực là quá dữ…

    Mùng mười tháng năm, đại cát đại lợi.

    Cả hai người vừa lên mạng, liền nhận được tin nhắn một đống : trên QQ, trong game, vẫn chưa đến lúc kết hôn, vậy mà cả đám đã điên cuồng mạnh ai nấy đều gửi tin nhắn chúc phúc tới.

    Tiếu Lang trong lòng kích động lại khẩn trương, bỏ vào miệng một viên kẹo mềm mà lúc nãy Vương Mân cho, nhai nhai một lát, mới hỏi “Anh, sao hôm nay server đông người quá vậy, lag muốn chết a.”

    Vương Mân nói “Chắc là tới coi hôn lễ.”

    Tiếu Lang “…” Hai người bọn họ nổi dang đến như vậy sao? Cũng chỉ là kết hôn, có cần phải toàn bộ chạy tới xem một cái như vậy không? Làm mình khẩn trương muốn chết à!

    Người chúc phúc thì nhiều, nhưng lời chúc phúc thì trăm câu như một.

    Tiếu Lang lại không phải loại người có thể kiên nhẫn hồi phục từng người từng người một, trả lời chừng nửa tiếng liền thấy chán, tắt luôn thông báo nhận tin nhắn, lang thang không mục đích chạy tới chạy lui khắp nơi.

    Những phút cuối cùng của ngày tháng độc thân…

    Tiếu Lang sử dụng kỹ năng ẩn nấp, ngó qua bên này nhìn một chút, ngó qua bên kia dòm một cái… Trò chơi này chớp mắt đã chơi gần hai năm, ngẫm lại quả thực thời gian trôi qua thật ma.

    Băng qua cổ đạo Dương Châu liền bước vào Tiên Trúc Đảo, không có Thường Tiếu Thiên ở đây nên không nhìn thấy được ruộng củ cải, lại chạy đi Lôi Trì Đài ở Đế Vương Lĩnh, hôm nay không phải ngày bang chiến, Lôi Trì Đài hoang vắng không một bóng người, lại vòng sang Ba Thục trở về thành Trường An, Tây thị Trường An vẫn như cũ người đến người đi tấp nập náo nhiệt, kẻ thì bày quán, người thì mua đồ, chẳng ai lên tiếng mặc cả cò kè, chỉ có duy nhất nhạc nền bối cảnh của game nhẹ nhàng êm tai vang lên. Ra khỏi Nam Môn Trường An đi Tần Lĩnh, dọc theo con đường mòn tìm kiếm bờ hồ nhỏ dạo trước từng cùng Vương Mân hẹn hò, biến thành kem…

    Ngay lúc ấy, đột nhiên bên cạnh vang lên tiếng Vương Mân hỏi “Em đang ở đâu vậy?”

    Tiếu Lang “…Nam Tần Lĩnh.”
    Vương Mân “Chạy tới đó làm gì? Bọn họ bảo tìm không thấy em, đang hỏi anh giấu em ở chỗ nào kìa.”

    Tiếu Lang “Tự mình đi đó đây một chút thôi mà.”

    Vương Mân cười nói “Một mình đi chẳng vui chút nào, qua bên anh đi, anh cùng em.”

    Tiếu Lang mở ra thông báo mời gia nhập đội ngũ, lựa chọn chấp nhận.

    Phong Hỏa : “Yo yo yo yo! Tân nương tử đến rồi~”

    Tiếu Lang “…”

    Âu Dã Tử : “Đừng ăn hiếp nương tử của em.”

    Phong Tình : “Ha ha ha, này vẫn còn chưa về nhà chồng nữa là, gọi nương tử mới ghê!”

    Khốc Lạc Lạc : “ acc do một tay anh đây dẫn dắt, cư nhiên cưới nhỏ ngốc!” (…)

    Trong đội ngoại trừ Phong Hỏa, những người còn lại đều không biết Tiểu Long Nữ là nam.

    Mạt Danh : “Tiểu sư muội, hu hu hu… Muội muốn vứt bỏ huynh sao?”

    Tiếu Lang thầm nghĩ, từ lúc lão tử vào Bắc Vân Phái, liền không thấy bóng dáng ngươi đâu cả, bây giờ lại dám không biết xấu hổ nói lão tử vứt bỏ ngươi?

    Âu Dã Tử : “Mấy người đi đi, nói một lát khiến Tiểu Long Nhi khẩn trương bây giờ.”

    Phong Hỏa : “Yo~ Tiểu ~ Long~ Nhi! Tiểu ~ Long ~ Nhi!”

    Vọng Tình : “Tiểu Âu, chú mày mau chạy đi đăng ký cái acc nhỏ đặt tên Dương Qua đi, đợi lát nữa lấy Dương Qua ra kết hôn với nhỏ ngốc cho nó xứng đôi, ha ha!”

    Tiểu Long Nữ : “…Dương Quá có rồi.” Bị anh hai Vương Mân đăng ký ngay từ lúc đầu rồi!

    Vương Kỳ đang đắc ý muốn chết, liền nhận được tin nhắn riêng từ thằng em của mình–

    Âu Dã Tử : “Bán acc Dương Quá cho em.”

    Vương Kỳ cười to, trả lời : “Năm vạn.”

    Âu Dã Tử : “Thần kinh! Ai ngu cho ông năm vạn.”

    Phong Hỏa : “Thương lượng một chút, năm vạn kim tệ.”

    Năm vạn kim tệ, tương đương với năm ngàn nhân dân tệ…

    Âu Dã Tử : “Chia ra làm năm đợt trả, hiện tại trong tiền trang còn gửi một vạn, mật mã là xxxx, tự đi lấy đi.”

    Phong Hỏa : “Ho ho ho ho…”

    Âu Dã Tử : “Đưa tài khoản với mật mã đây!”

    Phong Hỏa : “Đợi đến khi nào kết hôn đưa mày sau.”

    Âu Dã Tử : “…” Sao tự dưng có cảm giác bị chơi khăm nhỉ, bất quá dù gì cũng là anh hai của mình, muốn trốn cũng trốn không thoát, lát nữa mới hỏi lại đi vậy.

    Cả đám cùng nhau đi phó bản, Phong Hỏa dẫn đội, đội ngũ lúc này ngoại trừ Tiểu Long Nữ ra, ai nấy đều mãn cấp, Tiếu Lang lâu lắm rồi không cùng bọn họ chơi chung, thể hội lại một phen “đánh đâu thắng đó” như mấy lần đi ké đội ngũ của Dạ Hành Vân, dần dần cảm giác khẩn trương cũng biến mất.

    Mạt Danh : “Tiểu sư muội, Bắc Vân Phái dạy dỗ muội cũng tốt ghê nha, kỹ thuật không sai.”

    Tiếu Lang chợt nghĩ tới A Phi thường xuyên giúp mình luyện cấp luyện PK, đột nhiên có chút thương cảm (cảm giác thực sự rất kỳ lạ a…)

    Từ lúc mình nói cho A Phi biết mình là nam, A Phi liền không còn nói chuyện với mình nữa…

    Mở ra danh sách bạn tốt trên QQ, biểu tượng của A Phi vẫn là màu xám, không có online… có khi nào tên này kéo mình vào sổ đen không ta?

    Vương Mân cảm giác nhạy bén lập tức nhận ra Tiếu Lang có gì đó khác lạ, hỏi “Em sao thế? Mất hứng?”

    Tiếu Lang lắc đầu “Không có.”

    Vương Mân nói một tiếng với mấy người trong đội, lại xoay sang bảo Tiếu Lang “Bỏ đội đi, hai chúng ta tự lập đội mới.”

    Tiếu Lang gia nhập vào đội ngũ của Vương Mân, thế giới chỉ còn lại hai người, khung tán gẫu cũng im lặng hơn.

    Đưa mắt nhìn Âu Dã Tử trên màn ảnh, vẫn như cũ mặc “Tàm ti vũ tuyết” ngàn năm bất biến, màu sắc đồng bộ với Già Vân Triền Long Tiên độc nhất vô nhịn toàn serve cầm trên tay, thoạt nhìn có một loại khí phách ẩn nhẫn tiềm tàng có phần khiêm tốn.

    Âu Dã Tử : “Đi theo anh.”

    Tiếu Lang lựa chọn đi theo, nối đuôi theo sau Vương Mân, từ Tây Môn Trường An ra ngoài, trải qua sa mạc tiến vào Tây Vực, lại từ điểm truyền tống Tây Vực tiến vào Tuyết Sơn.

    Địa phương mà trong hiện thực có khi phải tốn mười ngày nửa tháng mới có thể đến nơi, hai người lại chỉ tốn hơn mười phút trong game để đến.

    ☆ ☆ ☆

    Tuyết Sơn mênh mông, khắp nơi có không ít quái vật dữ tợn, bất quá với thực lực lúc này của cả hai, đối phó với đám quái vật này vẫn alf dư sức.

    Mỗi lần vừa thấy một con Tuyết Quái hướng sang đây, Tiếu Lang lập tức nhanh chóng ám sát nó, Vương Mân không lần nào có cơ hội biểu hiện.

    Tiếu Lang cảm thấy có chút hưng phấn, nhắm mắt theo sát sau lưng Vương Mân, nghiêm túc hoàn thành công việc hộ vệ.

    Đi mãi cho đến đỉnh núi Tuyết Sơn, Âu Dã Tử mới nói : “Tiểu Tiểu, nhìn nè.”

    Vừa mới liếc mắt nhìn dòng chữ hiện lên trên khung tác gẫu, bên cạnh Âu Dã Tử đã hiện ra một con Tuyết Điêu cực đại… Đôi cánh màu ngân bạch của Tuyết Điêu rạng rỡ lấp lánh, nó giương hai cánh bay một vòng phía trên đỉnh đầu hai người, hướng về núi non gào thét , khí phách vô cùng…

    Tiếu Lang kinh ngạc đến ngây người “Đây là cái gì?”

    Âu Dã Tử : “Tuyết Điêu.”

    (=_=) Ai mà không biết nó là Tuyết Điêu chứ!

    Trong nháy mắt, Âu Dã Tử đã phóng lên ngồi vững vàng trên thân Tuyết Điêu, ngay sau đó khung thông báo bên Tiếu Lang chợt hiện ra : Người chơi Âu Dã Tử mời ngày đồng kỵ.

    A a! Cư nhiên là tọa kỵ!!! Trong thế giới Hiệp Minh, hệ thống tọa kỵ chỉ có hai loại, Phổ Thông Mã cùng Thiên Lý Mã. Phổ Thông Mã có thể thông qua hoàn thành nhiệm vụ nhận được từ hệ thống, còn Thiên Lý Mã thì phải tiêu phí một lượng kim nhất định mua từ hệ thống NPC.

    Tọa kỵ của Tiếu Lang vốn là Thiên Lý Mã, cậu nghĩ nếu như chơi Hiệp Minh, đương nhiên phải kỵ mã, nếu đã kỵ mã, đương nhiên phải chọn Bạch Mã… Tuy là không thể làm được Bạch Mã Vương tử, nhưng là Tiểu Long Nữ cưỡi Bạch Mã cũng rất là đẹp a!!

    Nhớ có lần cách đây rất lâu, Thường Tiếu Thiên từng cưỡi một con đại điểu dẫn mình đến Tiên Trúc Đảo, đại điểu kia là mua từ cửa hàng Nguyên Bảo. Loại đại điểu kia chỉ có thời hạn sử dụng một tháng, nhưng giá lại đến 2000 tệ một con, Tiếu Lang chỉ mua nó một lần duy nhất, sau cảm thấy quá mắc, không dám phí tiền đi mua nữa.

    Mà con Tuyết Điêu này, trước giờ chưa từng thấy, cũng chưa từng nghe nói tới! Vương Mân làm sao có được nó? Thật sự là quá kỳ diệu đi a!

    Âu Dã Tử : “Em biết nơi này có một con quái tên là Tuyết Sơn Phi Quái không?”

    Tiểu Long Nữ : “Ùa, biết!”

    Tuyết Sơn Phi Quái cứ mỗi hai giờ sẽ xuất hiện ở bản đồ Tuyết Sơn, tọa độ xuất hiện là ngẫu nhiên không đồng nhất, nếu trong năm phút không ai tìm được nó, sẽ tự động biến mất.

    Cấp bậc con Phi Quái này bị che giấu, đánh bại nó mức khó khăn tương đương với một con Boss trong phó bản loại lớn, nghe nói chỉ sau khi hạ gục sẽ nhận được trang bị cực phẩm, nhưng điều kiện tiên quyết là nhất định chỉ có một người đánh. Nếu tổ đội đánh hoặc là giữa đường có người chạy đến giành tấn công, liền sẽ không có thứ gì rơi ra.

    Hơn nữa, huyết của Tuyết Sơn Phi Quái cực cao, kỹ năng vô cùng biến thái, nếu là một người đánh, chẳng những phải có thực lực nhất định, còn phải liều mạng uống dược thêm huyết (Dược sư có thể tự mình thêm huyết)

    Nhưng mà, dù vậy cũng phải tốn ít nhất là mười lăm phút mới có thể giết chết được nó, nếu người nọ chức nghiệp có lực công kích thấp như Vương Mân.

    Nhưng mà, game này biến thái ở chỗ, mặc dù Tuyết Sơn Phi Quái bị đánh bại, cũng không nhất định sẽ rơi ra trang bị cực phẩm, trong phần giới thiệu hướng dẫn chỉ bảo là có tỷ lệ nhất định rơi ra, nhưng chưa từng có người nào thấy qua hoặc là đánh rớt ra được món nào.

    Có đôi khi, người chơi vất vả cực khổ muốn chết hạ gục được Tuyết Sơn Phi Quái, lại chỉ nhặt được vài cái lông chim còn sót lại của Phi Quái, bán cho thương nhân không được mấy đồng bạc.

    Thành ra lâu dần, cơ hồ chẳng còn ai tốn công sức đi đánh cái thứ gạt người này.

    Vương Mân nói “Chủ nhật tuần trước, anh đánh bại Tuyết Sơn Phi Quái, nhặt được một con Tuyết Điêu, hạn sử dụng là vĩnh cửu.”

    Trời a, cái tỷ lệ cơ hồ bằng không kia cư nhiên lại bị Vương Mân gặp phải!

    Tiếu lang hỏi “Anh đánh nó tổng cộng bao nhiêu lần?”

    Vương Mân “Bắt đầu tử nửa năm trước, có đủ năng lực đánh được nó, mỗi lần lên mạng sẽ đánh.”

    Tiếu Lang nói “Anh lợi hại!”

    Nghị lực này thực sự quá dữ dội đi! Người ta bình thường đánh một tháng mà không nhặt được cái gì, đã sớm phát điên!

    Vương Mân nói “Cũng bình thường, lúc vừa lên mang đi đánh nó một lần, trước khi ra về cũng đánh nó một lần, thực ra anh cũng không trông mong nó rớt ra cái gì, chỉ là cảm thấy đánh nó tốn rất nhiều thời gian, đánh chết rồi cảm giác rất thành tựu, ha ha, có thể là bị anh đánh mãi nên nó sợ…”

    Vương Mân nói xong, ngón tay liền lướt trên bàn phím lách cách gõ một trận, sau đó Tiếu Lang nhìn thấy, trên màn hình máy tính, Âu Dã Tử nói : “Tiểu Tiểu, hệ thống cũng biết chúng ta sắp kết hôn, cho nên đưa chúng ta lễ vật tân hôn.”

    Tiếu Lang nhìn thấy, khóe mắt có hơi cay cay.

    Hai người ngồi trên Tuyết Điêu ngân sắc, bay lượn trên không trung.

    Âu Dã Tử nói : “Còn thấy mất hứng không?”

    Tiểu Long Nữ : “Không có mất hứng!”

    Âu Dã Tử nói : “Em sợ hãi sao?”

    Tiểu Long Nữ : “Không có.”

    Âu Dã Tử : “Ha ha, chờ đến tối nay, chắc chắn sẽ có rất nhiều người tới tham dự, mọi người có thể sẽ quậy tưng lên, đùa giỡn em, đùa giỡn anh, bắt chúng ta ở trước mặt bọn họ nói những lời đường mật với nhau, em sẽ cảm thấy xấu hổ chứ?”

    Tiểu Long Nữ : “…”

    Âu Dã Tử : “Đừng sợ, có anh ở đây, nếu em thấy xấu hổ, không cần nói cái gì cả, để anh đối phó.”

    Tiểu Long Nữ : “Em không có sợ…”

    Âu Dã Tử : “Vậy em đang suy nghĩ cái gì?”

    Tiểu Long Nữ : “Anh, anh thật tốt, anh đối với em thật tốt.”

    Âu Dã Tử : “…”

    Tiếu Lang vừa nói xong câu kia, tựa như đột phát được một chỗ phát tiết cho cảm xúc của mình, lập tức gõ bùm bùm nói tiếp…

    Nói về cảm xúc mê mang của mình đối với thế giới giả thuyết trong game này, đột nhiên cảm giác giữa mình cùng những người bạn trên game như sinh ra một bức tường ngăn cách vô hình, khiến cậu khủng hoảng sợ hãi…

    Tiểu Long Nữ : “Anh, lúc trước cứ tưởng kết hôn chỉ là nói chơi thôi, chỉ là một trò chơi mà thôi, nhưng là em lại cảm thấy, giống như em thật sự phải gả cho anh vậy.”

    Âu Dã Tử : “…”

    Tiểu Long Nữ : “Cứ như là đang nằm mơ ấy, em cảm thấy mình thực hạnh phúc, nhưng là lại rất sợ hãi, sợ rằng đây chỉ là giả, chỉ là một trò chơi mà thôi…”

    Vương Mân thoáng giật mình, hơi nghiêng đầu nhìn Tiếu Lang.

    Thiếu niên nho nhỏ hai mắt chăm chú nhìn màn hình, cau mày, vẻ mặt vô cùng chuyên chú.

    Tiếu Lang biết Vương Mân nhìn mình, nhưng cậu lại không xoay đầu.

    Vương Mân đặt tay lên bàn phím, gõ một chuỗi dài–

    Âu Dã Tử : “Lần này cũng chính là sự thật, Tiểu Tiểu, xem nó như là thực đi. Cả đời này của anh, chỉ kết hôn một lần, chỉ cưới một người là em, vô luận là dùng hình thức nào, Vương Mân đều chỉ yêu một mình Tiếu Lang.”

    Chương 83

    Không có hứng thú với nữ tính

    ☆ ☆ ☆

    Mười ngón tay đặt trên bàn phím của Tiếu Lang hơi hơi run rẩy, muốn nói cái gì đó, muốn gõ cái gì đó ra, nhưng lại cái gì cũng không nói được nên lời… Loại tình trạng cảm động tới không biết phải nói gì như lúc này đây cũng không phải lần một lần hai.

    Tiếu Lang vừa hạnh phúc lại có chút mất tự nhiên mà nghĩ : đúng là chỉ có Vương Mân mới có loại năng lực kỳ quái này, khiến cho đầu óc của mình trống rỗng, tim thì đập loạn cả lên…

    Trên màn ảnh máy tính, Tiểu Long Nữ bị Thần Tượng Âu Dã Tử anh tuấn nho nhã ôm vào trong lòng, cả hai người cùng cưỡi trên một con đại điêu màu ngân bạch, vạt áo nhẹ phất, tư thế vừa thân thiết lại vừa ân ái vô cùng, thoạt nhìn rất có cảm giác phong tình như thần tiên quyến lữ.

    Bay một hồi, Vương Mân nói “Tuyết Điêu này không có buộc định.”

    Tiếu Lang “A? Vậy tức là không hề an toàn rồi?”

    Vương Mân nói “Tặng cho em, em đeo cho nó cái linh đang.”

    Trong cửa hàng nguyên bảo có tọa kỵ linh đang, mua linh đang về khắc chữ vào, sau đó đeo cho tọa kỵ, tọa kỵ liền không thể giao dịch được nữa.

    Tiếu Lang nói “Để ở chỗ anh cũng được mà, sau này cũng có thể cùng nhau cưỡi mà.”

    Vương Mân cười nói “Ha ha, acc này chơi tới bây giờ cũng tương đối rồi, sau này chắc lập một acc nhỏ để luyện.” Nếu như năm ba có thời gian, liền dùng acc nhỏ Dương Quá kia chơi với Tiểu Tiểu, có vẻ như cũng rất thú vị… Đến lúc đó, Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ cưỡi Tuyết Điêu… làm Thần điêu hiệp lữ phiên bản Hiệp Minh.

    Trong lúc bất tri bất giác liền đến năm giờ chiều, Tiếu Lang hỏi Vương Mân “Anh, buổi chiều ăn cái gì?”

    Vương Mân hỏi “Em muốn ăn cái gì?”

    Tiếu Lang “Chúng ta ra ngoài mua đồ ăn vặt ăn đi.”

    “Được.” Vương Mân đứng dậy, lại nói “Đừng đóng máy tính, ăn xong rồi lập tức trở lại.”

    Cả hai người đi sang tiệm bán thức ăn vặt ở kế bên quán trà sữa Điểm Điểm mua thức ăn, Tiếu Lang mua một hơi một đống.

    Lúc nãy câu nói kia của Vương Mân khiến cho tâm tình của Tiếu Lang trở nên tốt vô cùng, tâm tình tốt cho nên ăn cũng phải nhiều chút.

    Cậu thay Vương Mân mua hai xiên bánh bột rán, Vương Mân nói “Một xiên là được rồi, nhiều như vậy anh ăn không hết.”

    Ông chủ quán nghe thấy, nói “Đàn ông con trai đang tuổi mới lớn, hẳn là nên ăn nhiều một chút a!”

    Vương Mân mỉm cười, đưa mắt nhìn Tiếu Lang, lúc này Tiếu Lang đang cố sức chiến đấu với một xiên thịt cốt lết nướng vỉ, ăn đến đầy miệng dính dầu. Vương Mân rút một tờ khăn giấy giúp Tiếu Lang lau miệng, Tiếu Lang ra dấu bảo Vương Mân cũng ăn với mình, Vương Mân nói “Em ăn đi, anh không đói lắm.”

    Thịt cốt lết nướng, bánh bột, tim gà xối mỡ, cá thu đao nướng giòn… Tiếu Lang ăn rất nhiều món, cùng lúc đó Vương Mân chỉ cầm mỗi một xiên đậu hủ chiên, ăn kiểu cắn một cái nhai một cái, vừa ăn vừa nhìn đồng hồ.

    Tiếu Lang hỏi “Mấy giờ rồi?”

    Vương Mân nói “Năm giờ hai mươi, không sao, không cần vội, em cứ từ từ ăn đi.”

    “Không cần vội” lại nhăn mặt nhăn mày…

    Tiếu Lang nghi hoặc nhìn Vương Mân, đột nhiên nghĩ tới, hình như từ trưa tới giờ Vương Mân cũng chẳng có ăn thứ gì vào bụng thì phải… Vương Mân làm sao vậy ta? Tâm tình khó chịu hay sao? Đâu thể nào đâu… A! Chẳng lẽ là đang khẩn trương?

    Tiếu Lang len lén trộm quan sát một lát, trong vòng ba phút thôi mà Vương Mân nhìn đồng hồ liên tục ba lượt, phân ra cứ cách mỗi phút nhìn một lần…

    “Anh đang khẩn trương sao?” Tiếu Lang đột nhiên hỏi.

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang cảm giác như mới phát hiện tân đại lục, tiếp tục nói “Anh rất khẩn trương nha.”

    “Không có…” Vương Mân xoay đầu nhìn sang chỗ khác.

    Tiếu Lang ăn xong, dùng tay lau lau cái miệng dính đầy dầu mỡ của mình, cười to nói “Ha ha, hai lỗ tai đỏ bừng kìa, anh khẩn trương!”

    Vương Mân “…”

    Biểu hiện bên ngoài lạnh nhạt như vậy, kỳ thực người khẩn trương nhất chính là Vương Mân mới đúng! Bắt đầu từ tuần trước tra ngày hoàng lịch, đến cuối tuần phát loa thông cáo hỉ sự tổ chức hôm nay, bây giờ mắt thấy khoảng cách thời gian đến hôn lễ diễn ra càng lúc càng gần, mà mình lại còn kéo anh chạy đi ra ngoài ăn thịt nướng… Cả lúc nãy nữa, bản thân lâm vào cảm xúc bất an khổ sở, Vương Mân còn phải bày ra một bộ chín chắn thâm trầm nói ngon nói ngọt dỗ dành mình, nói những lời hứa hẹn vân vân… chỉ là hi vọng mình khoái nhạc vui vẻ thôi, đúng không…

    Nghĩ đến như vậy, rõ ràng là chuyện rất rất buồn cười, rõ ràng có thể làm đề tài để trêu chọc Vương Mân, khiến Vương Mân xấu hổ… vậy mà không hiểu sao Tiếu Lang cảm thấy cười không nỏi, trong lòng từng trận từng trận cảm động dâng trào!

    “Anh~~!” Tiếu Lang kêu Vương Mân một tiếng.

    “Hửm?”

    Tiếu Lang cầm xiên bánh bột nhét vào tay Vương Mân, nói “Ăn nhiều một chút a, đợi lát nữa phỏng chừng bọn họ muốn quậy tưng bừng một trận cho mà coi, thực vật trong game lại không thể ăn được, lát nữa anh có đói bụng em cũng không mua được cái gì cho anh ăn đâu a!”

    “Phì…” Vương Mân cười thành tiếng, đưa xiên bánh bột lên miệng cắn một cái, liếm liếm môi, nhỏ giọng nói “Đói bụng ăn luôn em.”

    Tiếu Lang “…”

    ☆ ☆ ☆
    Lúc cả hai trở lại tiệm Net đã là năm giờ bốn mươi phút, toàn server đã trở nên náo nhiệt tưng bừng… Toàn bộ mọi người, cả quen lẫn không quen đều đổ xô chen lấn hướng tới hiện trường hôn lễ—— Lễ miếu Lạc Dương.

    Kênh thế giới cũng náo nhiệt đến muốn nổ tung…

    Đi ngang A : “Nghe đồn sáu giờ tối nay người của Tây Phong Phái với Bắc Vân Phái kết hôn?”

    Đi ngang B : “Vị Thần Tượng Âu Dã Tử kia muốn cưới bà xã đó! Là Thần Tượng Thập cấp đó!”

    Đi ngang C : “Tây Phong Phái cưới Bắc Vân Phái! Tây Phong Phái cưới Bắc Vân Phái! Yo yo yo!”

    Đi ngang D : “Đại thần đó nha, đại thần nào cưới vợ cũng chri là chơi một hồi thôi! Cá một tuần cả hai người họ sẽ li dị!”

    Đi ngang E : “A a a, rốt cuộc thi xong rồi! Lão tử Hồ Hán Tam lại trở về đây!”

    Đi ngang F : “Tân nương tử là ai a, ai đó tiết lộ chút coi!”

    Đi ngang G : “Mới mấy hôm trước ai đó đó, cùng cái gì mà một trong những đại mỹ nhân toàn server Mộng Tiểu Tiên kết hôn, nghe đồn là bị lừa mười vạn kim lận đó nha!”

    Đi ngang H : “Là một phú bà của Bắc Vân Phái, tên Tiểu Long Nữ, hình như là Thích khách 98 cấp, thường xuyên nhìn thấy, mỗi lần mà đụng phải nhỏ đó là thấy trên người đổi một bộ thời trang khác so với lần trước a a a a! Kẻ có tiền đúng là đáng ghét!!!!”

    Đi ngang I : “Ngươi nha, ăn không được nho cái nói nho chua à! Tiểu Long Nữ là cô nương tốt, ủng hộ Tiểu Long Nữ gả cho Âu Dã Tử!”

    Đi ngang J : “Cướp hôn có thưởng, cướp hôn có thưởng nè! ~~ Ai muốn tổ đội với tui đi cướp hôn không a ~~!”

    Đi ngang K : “Cướp chú rể hay là cướp cô dâu vậy? ~~”

    Tiếu Lang căn bản không kịp xem mấy dòng tin tám chuyện của mấy người trên kênh thế giới, Vương Mân nhìn, cười nói “Còn có đứa cố thi Đại học cho xong chạy tới tham dự hôn lễ của chúng ta nữa đó chứ.”

    Tiếu Lang “Lúc này mà thi xong rồi, nhanh ghê vậy!”

    Vương Mân “Lại tiền trang đi, từ bây giờ đến khi hôn lễ chấm dứt đều phải theo anh a, đừng chạy loạn rồi lạc mất.”

    Tiếu Lang “Ồ.”

    Đội ngũ của hai người được thiết lập cự tuyệt tất cả những người xin gia nhập vào đội, tựa như bị nhốt trong một căn phòng nhỏ xa lạ biệt lập, làm Tiếu Lang cảm thấy thật an toàn.

    Vừa vào tiền trang, xung quanh Âu Dã Tử nơi nơi chốn chốn đều là người. Rất khủng bố a! Nếu như đây là ngoài đời thực, khẳng định sẽ bị người ta cben lấn đè dẹp lép, không thì cũng chết vì ngộp…. may mắn chỉ là game thôi.

    Hiệp Minh có một khuyết điểm, đó là không thể che lại những người chơi khác, Tiếu Lang vất vả lắm mới tìm được bóng dáng Âu Dã Tử trong đám người, chợt phát hiện mình cũng bị người khác vây xem.

    Vương Mân nói “Không được phép nhìn người nkhác, chỉ có thể nhìn anh!”

    Tiếu Lang “…” Cái gì đây? Dục vọng chiếm giữ thình lình nhảy ra sao? Nhưng là nhìn không được a, ngó lại mình coi ông hai, ông bị đám đông chôn vùi luôn rồi kìa!

    Vương Mân đột nhiên la lên “Em ở đâu vậy? Anh nhìn không thấy em!”

    Quả nhiên…

    Tiếu Lang rối rắm nói “Chúng ta tìm chỗ nào khác vắng người một chút đi! Tiền trang vốn là chỗ tập trung người nhiều nhất, anh còn chạy lại đây nữa!” trong đầu Tiếu Lang đột nhiên đột nhiên chợt lóe ý tưởng, nói “Chúng ta đi địa phủ!”

    Vương Mân có chút nghẹn lời “Sắp phải vào Lễ miếu rồi, làm gì có cô dâu chú rể nào tới lúc gần kết hôn lại chạy đi địa phủ hẹn hò chứ! Dù cho hai chúng ta thi nhau chém đối phương, cũng không có khả năng cùng chết a!”

    Tiếu Lang sờ sờ chóp mũi, nhỏ giọng nói “Chắc chắn anh chết trước.”

    Vương Mân “…”

    Tiếu Lang đang định mở bản đồ ra xem chỗ nào có thể đi, chợt thấy giữa màn hình lóe lên, một con Tuyết Điêu thật lớn xuất hiện.

    Vương Mân nói “Lát nữa nhận giao dịch ha, anh mua trang phục cho em.”

    “Áo cưới hả?” Tiếu Lang mở ra nhìn, là một bộ áo cưới màu đỏ thẫm! Trang phục tên là “Hoa đoàn cẩm thốc”, Tiếu Lang hưng phấn bấm thay, trong nháy mắt bạch y liền đổi thành hồng y, tay hồng thêu tơ vàng, tăng thêm không khí vui tương mừng rỡ. Mà bên kia, vạn năm một bộ dáng Âu Dã Tử rốt cuộc cũng thay trang phục mới! Cả hai người chỉ trong nháy mắt liền trở thành một đôi tân nhân gây chú mục cho mọi người.

    Vương Mân triệu hồi Tuyết Điêu ra, cả hai người cưỡi lên đại điêu, từ tiền trang Lạc Dương bay tới Lễ miếu Lạc Dương, đoạn đường chỉ cần vài bước đi, vậy mà lại cưỡi Tuyết Điêu bay sang…

    Tiếu Lang trêu ghẹo “Hôm nay anh thiệt là khoa trương quá chừng, không hề giống tác phong mọi khi của mình a.”

    Vương Mân nói “Hôm nay là ngày đặc biệt.”

    Tiếu Lang giả ngu hỏi “A, có cái gì đặc biệt chứ?”

    Vương Mân “Anh quang minh chính đại cưới em về, thì tại sao phải trốn trốn tránh tránh người ta chứ? Anh muốn khoa trương hơn nữa, để cho tất cả mọi người đều biết, em được gả cho anh!”

    Tiếu Lang “…”

    Loại tình thoại ngọt ngào vừa thật lòng lại trịnh trọng nghiêm trang này, làm cho người ta rất là khó lòng mà chống cự a… Tiếu Lang giống như bị nghiện, trong đầu liên tục lặp lại thật nhiều lần những lời của Vương Mân, những lời lúc này, lúc nãy, cả trước đó nữa…

    Lần đầu tiên nói thích mình, lần đầu tiên nói chỉ thích một mình mình mà thôi, lần đầu tiên nói thích mình mặc kệ giới tính là gì đi nữa, lần đầu tiên nói… chỉ thú duy nhất một mình mình…

    Nha nha…. người đang yêu thật hạnh phúc a! Toàn thế giới mọi người hẳn là nên yêu nhau đi mới đúng!

    Năm giờ năm mươi phút, Âu Dã Tử cùng Tiểu Long Nữ tiến vào cửa lễ miếu, hướng về phía NPC xin kết hôn.

    Vương Mân giao ra 88 kim, lập tức trên màn hình máy tính nảy ra một khung thông báo —— Ngài đang xin phép kết làm phu thê với người chơi Tiểu Long Nữ, xin hãy chắc chắn rằng người mà ngài xin cùng đang đơn độc trong đội ngũ với mình. Thời gian đếm ngược là mười giây, 10, 9, 8…

    Tiếp đó, bên màn hình máy tính của Tiếu Lang cũng xuất hiện khung thông báo—— Người chơi Âu Dã Tử đang xin kết phu thê với ngài, xin hãy xác nhận, 6, 5, 4…

    Tiếu Lang lập tức bấm xác nhận.

    Khung thông báo nêu lên : Hệ thống hôn lễ của người chơi Âu Dã Tử cùng người chơi Tiểu Long Nữ đã được mở ra thành công, thời gian hạn định là ba giờ, xin căn cứ gợi ý của hệ thống mà hoàn thành trình tự nhiệm vụ kết hôn. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được hạ lể là Vĩnh Kết Đồng Tâm giới chỉ.

    Giới chỉ thuần ngân bên trên được khắc tế văn uyên ương cổ sắc cổ hương, sau khi đeo vào sẽ sinh ra hiệu ứng tinh quang đặc biệt. Tổ đội phu thê thì sở hữu thuộc tính sẽ được gia tăng 10% dựa trên thuộc tính cơ bản, có thể điêu khắc, tùy theo cấp bậc của điêu khắc tăng lên thì thuộc tính gia tăng hiệu quả cũng sẽ tăng lên.

    Nhiệm vụ hôn lễ vòng thứ nhất, mời năm bằng hữu trở lên tham gia hôn lễ (ít nhất năm)

    Số lượng thiệp mời có thể mua là 5 – 999, mỗi một tấm thiệp mời tiêu tốn 18 kim, mời 50 người liền phải tiêu hết 900 kim, 500 cái chính là 9000 kim…Tính ra quả thực không ít chút nào, nếu không phải Vương Mân có tiền, kết hôn kiểu này ai chịu cho nổi chứ…

    Vương Mân mua thiệp mời xong, liền phát một cái loa thông báo toàn server——

    “Hôn lễ của bản nhân cùng Tiểu Long Nữ sắp sửa cử hành, hoan nghênh bằng hữu toàn server tới tham dự, phàm bất cứ ai đến ăn mừng đều sẽ được nhận thiệp mời!”

    Thiệp mời chẳng những chỉ là một tờ giấy thông hành dùng để tiến vào Lễ miếu để quan khán hôn lễ, sau khi hôn lễ kết thúc còn có thể dùng nód dến NPC để đổi quà tặng. Người nào vận khí tốt có thể nhận được một món trang bị cực phẩm, vận khí kém thì cái gì cũng chả có, cũng có quà tặng bằng với giá gốc tấm thiệp, được 10 kim kèm theo một cái pháp hoa. Này cũng giống với được tặng thẻ cào quà tặng miễn phí, cào không được giải thưởng liền có một chút quà tặng an ủi, loại chuyện chỉ có lời chứ không lỗ đã như vậy, ai không muốn đi a!

    Loa vừa phát lên, cả server liền sôi trào, coi bộ vị Âu Dã Tử này thực sự tính xuất vốn gốc để tổ chức hôn lễ này a!

    Những người có quen biết với Âu Dã Tử cùng Tiểu Long Nữ, đều lần lượt phát loa thông cáo chúc phúc.

    Người đầu tiên phát loa chính là Giang Phong Vũ Hỏa : “Chúc mừng Âu Dã Tử và Tiểu Long Nữ ha, tân hôn đại cát, bách niên hảo hợp, Tây Phong Phái luôn luôn ủng hộ hai đứa!”

    『 Thế Giới』Đi ngang số 1 : “Wa wa wa~~ Lão đại Tây Phong Phái nha! Chụp một tấm chụp một tấm!”

    『 Thế Giới』Đi ngang số 2 : “Cầu Dạ Hành Vân của Bắc Vân Phái hiện thân!”

    『 Thế Giới』Đi ngang số 3 : “Cầu ảnh chân dung của chưởng môn!”

    (Một đám nhị hàng…)

    Tiếp theo sau là đến Dạ Hành Vân của Bắc Vân Phái phát loa : “Chúc mừng tân hôn Tiểu Long Nữ của bổn phái, chúc hai đứa vĩnh viễn hạnh phúc! Tiểu Long Nữ của bổn phái cùng Âu Dã Tử của Tây Phong Phái kết hôn, bất cứ môn chúng nào của phái cũng không được phá đám cản trở giữa chừng. Bắc Vân Phái cam đoan hôm nay tuyệt đối sẽ không chủ động khiêu khích Tây Phonh, tạm thời gác lại chiến tranh giữa hai phái!”

    Mọi người nhìn thấy đều ồ lên, Bắc Vân Phái đây là theo sát Tây Phong Phái kêu hàng sao? Trời ạ, hôm nay quả là một ngày lịch sử từ lúc thành lập server tới nay!

    Dạ Hành Vân phát loa xong, lại ở kênh bang phái dặn dò “Mọi người nếu không có việc gì làm thì đi tham gia hôn lễ đi, giúp Tiểu Long Nữ khuấy nhiệt hôn lễ một chút.”

    Chưởng môn cũng đã lên tiếng, có vài người vẫn còn đang do dự có nên đi hay không, lúc nãy cũng lập tráng lá gan chạy đi Lễ miếu tham gia hôn lễ,

    Người bên Tây Phong Phái bên kia tự nhiên không cần phải nói, đã sớm mỗi người một tấm thiệp mời đứng sẵn ở cửa Lễ miếu tự đời nào… trong số đó bao gồm cả Đại Mạch Trà, đệ tử của Vương Mân, cô nàng một tấc không rời theo sát bên cạnh Tiểu Long Nữ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phù dâu của mình.

    Kỳ thật Tiếu Lang quen biết người trong Tây Phong Phái cũng không nhiều lắm, ngoại trừ Vương Kỳ cùng tổ ba người “ông tám” quen nhau ngay từ những ngày đầu tiên, còn lại quả thực không biết ai với ai.

    Vương Kỳ đứng bên cạnh Âu Dã Tử cũng hóng hớt chạy đi phát cái loa : “Hai thằng em, anh chúc hai đứa mày cả đời hạnh phúc!”

    Mười ngày thì hết chín ngày phạm nhị như Phong Hỏa, vậy mà lại có lúc nói được những lời như vậy (có điều cái cụm hai thằng em khiến người khác nhìn thấy cảm giác có gì đó kì kì), hai người vừa thấy yên tâm được chút, lập tức thấy cái loa thứ hai do Phong Hỏa phát lên——

    Phong Hỏa : “Đánh lộn chữ, là tính phúc!!!”

    Vương Mân + Tiếu Lang “…”

    Từ lúc đó trở về sau, đủ loại chúc phúc muôn màu muôn vẻ từng cái từng cái một được phát lên, dạng gì cũng có. Kiểu như sớm sinh quý tử này kia coi như đỡ đi, mấy tên đùa dai thì bảo sinh ra một thằng con sau này thành lập “Tây Bắc Phái”, loại này làm cho Tiếu Lang có chút dở khóc dở cười… Dù cho có muốn cũng không thể sinh ra, đều là nam còn gì…

    Chợt trên góc màn hình lại xuất hiện một cái loa từ Dạ Hành Vân phát ra : “Tiểu Long, nếu Âu Dã Tử dám ăn hiếp em, anh đây liền thay em phế nó đi, làm cho nó khỏi “làm ăn” gì luôn!!”

    Trước giờ vốn ăn nói nghiêm trang thái độ nghiêm túc như Dạ Hành Vân, cư nhiên cũng có lúc nói ra lời đùa dai như vậy?

    Quả nhiên, đạo đức hạn cuối của mọi người đều bị Phong Hỏa khiến cho tan vỡ sao?

    Tiếu Lang ngoài mặt thì khinh bỉ, nhưng trong lòng lại cảm động vô cùng. So với một Dạ Hành Vân vốn dĩ luôn uy nghiêm ra lệnh sai bảo, ngữ khí lúc này thân mật hơn rất nhiều rồi…

    Cũng có vài người chơi thông thường không quen biết, nhận được thiệp mời cũng chạy đi mua cái loa phát lời chúc phúc, như muốn chứng tỏ quan hệ với đương sự có chút đặc biệt, Vương Mân thấy cũng không ngăn được cao hứng.

    Ngoại trừ cái ngày cùng Tiếu Lang lẫn nhau bày tỏ tâm ý ra thì, ngày hôm nay, là ngày mà Vương Mân cảm thấy cao hứng nhất…

    Vừa nghĩ đến Tiểu Long Nữ một thân hồng y đứng cạnh mình là do Tiếu Lang đang điều khiển thì, Vương Mân liền hận không thể “ái ốc cập ô”[31] mà nhào tới ôm lấy hôn nàng… Tiếc một điều, kia là nữ…

    A, Vương Mân kinh ngạc phát hiện một điều, bản thân mình hình như… không có hứng thú gì với nữ tính…

    Chương 84

    Chúng ta hôn nhau là hợp pháp

    ☆ ☆ ☆

    Đối với tính hướng của mình, Vương Mân có thể không chút thẹn với lòng thẳng thắn thừa nhận, bản thân là thích nữ sinh.

    Tuy rằng đối với cậu mà nói, nữ sinh là một loại sinh vật thuộc về thế giới khác, hoàn toàn bất đồng với chính mình, nhưng trước giờ Vương Mân vẫn luôn ôm trong lòng hảo cảm đối với phái nữ. Đại đa số nữ sinh đều rất đáng yêu, mấy nhỏ có những ưu điểm mà nam sinh không thể nào có được…

    Sạch sẽ, cảm tính, tinh tế, tỉ mỉ, thật lòng, dịu dàng, có lúc lại biết làm nũng…

    Trên người những nữ hài tử ấy, có rất nhiều những tính cách đặc thù làm cho Vương Mân vô cùng thưởng thức. Trước giờ cậu vẫn luôn nghĩ, rằng sau này lớn lên, mình sẽ tìm một cô gái đơn thuần đáng yêu thích cười làm bạn gái, có thể cô ấy không có vẻ ngoài xinh đẹp như Liêu Tư Tinh, cũng có thể cô ấy là đối tượng trong việc kết hôn mà gia đình an bài, những điều này với Vương Mân chẳng sao cả.

    Nhưng là, cô gái ấy, nhất định phải là người thiện lương, phải cởi mở sáng sủa.

    Cho nên, lần ấy trong trận đấu bóng rổ đại hội thể thao, khi nghe Ứng Trì ở trong sân bóng hỏi mình có phải đồng tính luyến ái hay không thì, Vương Mân không chút do dự mà trả lời, rằng mình không phải. Tất nhiên, cậu cũng phi thường khẳng định, Tiếu Lang cũng không phải.

    Cả hai người họ, chỉ là trùng hợp gặp gỡ lẫn nhau, sau đó bị lẫn nhau hấp dẫn, rồi mới yêu thương lẫn nhau.

    Nếu như phải liệt kê ra đặc điểm của Tiểu Lang thì, ngoại trừ những lúc mặc nữ trang có chút giống con gái ra, những lúc khác quả thực chỉ có thể nói là… hồ đồ cả một con…

    Vương Mân hơi liếc mắt nhìn sang Tiếu Lang ngồi bên cạnh mình, hai chân duỗi thẳng, ngồi bệt người trên ghế ngồi, cả người một bộ lười nhác, cười đến thực ngốc, thực nhị…

    Có ai lại ngờ người mà mình thích kết quả lại là người như vậy đâu nhỉ…

    “Nhìn em làm cái gì a?” Tiếu Lang liếc mắt nhìn qua Vương Mân một cái nói, hai gò má ửng hồng, bên trên thấp thoáng một cái lúm đồng tiền.

    Vương Mân “Vào Lễ miếu chưa?”

    Tiếu Lang “A… tùy anh a.”

    Sáu giờ ba mươi phút, năm trăm tấm thiệp mời đến cuối cùng chỉ còn lại ba mươi mốt tấm.

    Lúc cả hai người giao nhiệm vụ, kênh thế giới đột nhiên nhảy ra một thông báo khiến ai nấy đều kinh ngạc–

    『 Hệ thống 』Chúc mừng Âu Dã Tử cùng Tiểu Long Nữ, hai bạn đã thành công mời được tổng cộng 469 thân bằng hảo hữu đến tham dự hôn lễ, tạo ra kỷ lục trong lịch sử Hiệp Minh, hệ thống sẽ rút thăm một phần lễ vật ngẫu nhiên tặng cho hai bạn. Xin chúc hai vị tân nhân bách niên hảo hợp, vĩnh kết đồng tâm!

    Tiếu Lang nghe thấy trong tai nghe vang lên một tiếng “đinh”, liền thấy thông báo nêu lên từ hệ thống.

    『 Hệ thống 』Hôn lễ của hai vị đã phá kỷ lục lịch sử ghi chép của Hiệp Minh, phía nhà sản xuất Hiệp Minh xin đưa tặng hai vị một phần lễ vật tân hôn, xin chú ý kiểm tra và nhận!

    “Ế?” Tiếu Lang nhìn thấy lễ vật kia bao gồm một phong bao lì xì cùng với một biểu tượng nho nhỉ cái đầu gấu trúc “Anh, em nhận được lễ vật của hệ thống nè!!”

    “Anh cũng nhận được,” Vương Mân nói “Hình như là sủng vật!”

    Tiếu Lang bấm chuột phải lên biểu tượng con gấu trúc, bên cạnh Tiểu Long Nữ lập tức xuất hiện một con gấu trúc nhỏ lắc lư qua lại…

    “A a a!!” Tiếu Lang hét lên “Là gấu trúc a!! Thật đáng yêu!”

    Vương Mân nhìn con gấu trúc nhỏ kia, có chút mới lạ nói “Hiệp Minh đang định mở ra hệ thống sủng vật sao? Trước giờ chưa từng thấy qua nha…”

    Tiếu Lang kích động hô lên “Gấu trúc có thuộc tính công kích với trị liệu nè!!”

    Trong hệ thống chức nghiệp của Hiệp Minh, vốn dĩ cũng có một lựa chọn chức nghiệp “Sủng vật:, ví dụ như tiểu cẩu hay tiểu miêu hay tiểu hồ ly vân vân… Nhưng mà nói cho cùng thì chức nghiệp này cũng không hẳn là chức nghiệp đứng đắn hoàn toàn, đa số là dành cho đám con gái chơi, ngoại trừ đánh quái kiếm tiền mua thực vật ăn, thi thoảng lại giả trang đáng yêu ra, chẳng có gì khác đáng để chơi hết.

    Những hiệp khách độc lai độc vãng của thế giới Hiệp Minh, rốt cuộc cũng có thể nghênh đón thời đại có riêng cho mình hệ thống để nuôi dưỡng sủng vật rồi sao?

    So sánh với con gấu trúc nhỏ này, ngược lại bao lì xì đỏ thẫm thoạt nhìn rất giá trị kia (khoảng một ngàn kim, có thể sử dụng mua vật phẩm) liền trở nên không đáng một xu. Đây là sủng vật độc nhất vô nhị toàn Hiệp Minh a! Chỉ có duy nhất một con… A không đúng… là hai con!

    Vương Mân cũng phóng xuất ra con gấu trúc nhỏ mà mình được tặng, hai con gấu trúc be bé lúc lắc đi theo sau tân lang tân nương, khiến cho mọi người ai ai cũng quay lại nhìn một cái, kèm theo tiếng thét chói tai.

    Có mấy người nhìn mà đỏ mắt, hô to muốn mua bằng bất cứ giá nào, nhưng Vương Mân với Tiếu Lang chẳng lẽ lại thiếu chút tiền này sao. Cả hai quyết định từ giờ phút này xem hai con gấu trúc nho nhỏ kia như bảo bối của mình!

    Tiếu Lang “Con của em là đực nè!”

    Vương Mân “Của anh là cái…”

    Tiếu Lang “Ha ha ha, chẳng lẽ còn có thể sinh bảo bảo!?”

    Vương Mân cười nói “Lát nữa mới nghiên cứu đi, giờ vào Lễ miếu trước, mọi người đều chờ sốt ruột cả rồi.”

    Nhiệm vụ hôn lễ vòng thứ hai : tân lang tân nương nắm tay nhau tiến vào Lễ miếu, lắng nghe Nguyệt Tiên Tử kể lại sự tích truyền kỳ về tình yêu, cũng như ưng thuận lời hứa của tiền thế kim sinh.

    Nói trắng ra, màn này chính là tuyên thệ kết hôn.

    Hai người nhận nhiệm vụ, cảnh tượng Lễ miếu lập tức mở ra, đám người có thiệp mời lập tức nhất tề tiến lên, theo sau hai người vào cảnh tượng.

    Trong cửa hàng nguyên bảo, chỉ cần bỏ ra một nguyên bảo là có thể mua được một cái pháo hoa, cho nên là ai cũng đủ khả năng mua được một cái, những người tới tham dự hôn lễ mỗi người phóng một cái, tính ra cũng hơn bốn trăm phát pháo hoa, huống hồ gì có người không chỉ bắn mỗi một cái…

    Vừa đi vào, nhạc nền của cảnh tượng lễ đường lập tức bị tiếng pháo đinh tai nhức óc bao phủ!

    Tiếu Lang quả thực kích động tới muốn phát điên, cả người nhiệt huyết sôi trào, giống như toàn thế giới tất cả mọi người đang chúc phúc cho mình và Vương Mân, ngoại trừ cảm ơn ra, Tiếu Lang chẳng biết nói cái gì nữa… Thật hạnh phúc, thật hạnh phúc a a a!!!

    ☆ ☆ ☆

    『 Loa 』Dương Quá : Cô cô! Tại sao cô cô lại đi kết hôn với tên Âu Dã Tử đó chứ! Cô cô là của Quá nhi, cô cô đừng vứt bỏ Quá nhi!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “…”

    Mọi người “…”

    Tiếu Lang phát điên mắng to “Acc này ở đâu ra vậy! Là Vương Kỳ onl sao??”

    Vương Mân thoáng nhìn qua danh sách bạn tốt, cái tên Phong Hỏa lúc này đã muốn thoát khỏi kham xám xịt, buồn bực nói “Lão anh lại bày trò…”

    Lúc nãy chỉ lo vui sướng mà quên mất đòi Vương Kỳ cái acc Dương Quá… Kháo, tên quỷ này rốt cuộc muốn làm cái gì!
    『 Thế giới 』Đi ngang số 1 : “Mợ nó! Tên này là ai a, buồn cười quá vậy, ha ha ha!”

    『 Thế giới 』Đi ngang số 2 : “Ha ha, Dương Quá làm tốt lắm! Cướp hôn cướp hôn! Cướp Tiểu Long Nữ đê!”

    『 Thế giới 』Đi ngang số 3 : “Dương Quá mới là chính quy a! Âu Dã Tử là ai vậy, Công Tôn Chỉ sao? Ha ha ha ha!!”

    “…” Vương Kỳ mục đích là tới phá đám đúng không!!!

    Vương Mân tức giận muốn hộc máu, muốn chửi tục một câu, nhưng ngẫm lại hai người cùng một mẹ…

    『 Loa 』Dương Quá : “Âu Dã Tử! Mau mau trả lại Tiểu Long Nữ cùng gấu trúc cho ta! Ta tha cho ngươi con đường sống!”

    『 Thế giới 』Mọi người : “Ha ha ha ha…”

    Tiếu Lang khóe miệng run rẩy, quay sang hỏi Vương Mân : “Anh hai của anh nổi cơn điên gì vậy?”

    Vương Mân cả gương mặt đen ngòm nói lai cho Tiếu Lang nghe chuyện lúc nãy mình nói muốn mua acc Dương Quá với Vương Kỳ.

    “Anh hai của anh thật âm hiểm!” Tiếu Lang nói “Em trai mình kết hôn, không tặng lễ vật thì thôi, cư nhiên còn chơi trò lừa gạt!”

    Vương Mân nói “Ừ, tới năm vạn kim lận…”

    Tiếu Lang thầm nghĩ, này tuyệt đối là cái acc cấp 10 mắc nhất khắp toàn bộ server Hiệp Minh a! Bất quá, thật không ngờ Vương Mân lại có thể bỏ ra nhiều tiền như vậy để mua cái acc nhỏ vì mình… Hic hic, thật cảm động a!

    Tiếu Lang nói “Anh ~~ làm sao bây giờ a?” Em cũng không muốn bị cướp đi a!

    Vương Mân nói “Đừng để ý tới ổng, chúng ta kết hôn của chúng ta đi.” Đợi đấy, lần sau gặp mới tính sổ với ông!

    Tiếu Lang “Ùa.”

    Hai người song song đi đến trước Nguyệt Tiên Tử, những người đang phóng pháo hoa cùng đang náo loạn điên cuồn xung quanh dần dần an tĩnh lại.

    Những người tham gia hôn lễ tự động tìm kiếm môn phái của mình, ai nấy đều tự quây thành một vòng tròn.

    Nếu như một người nào đó của Tây Phong Phái chợt phát hiện bên cạnh mình hầu như đều là người của Bắc Vân Phái thì, dù cho trong lòng biết đối phương lúc này sẽ không hướng mình tấn công, nhưng phỏng chừng cũng sẽ cảm thấy lạnh cả người đi.

    Vì thế, bên trong đại sảnh của Lễ miếu hình thành cục diện như sau, bên trái tất cả đều là người của Bắc Vân Phái, còn bên phải thì là người của Tây Phong Phái, còn đứng giữa tức là không thuộc về hai phái kia.

    Dạ Hành Vân cùng Giang Phong Vũ Hỏa đều đứng ở vị trí đầu lĩnh trong đám quần chúng môn phái bên mình, hai người đứng đối mặt với nhau, tựa hồ như rất lâu rất lâu rồi… không có giống như lúc này, không đánh nhau, không mắng chửi nhau, chỉ đứng nhìn đối phương.

    Dạ Hành Vân nhìn bóng dáng quen thuộc của Giang Phong Vũ Hỏa, đột nhiên cảm giác có chút mềm lòng : ai, tên này…

    Giang phong Vũ Hỏa nhìn Dạ Hành Vân, vẫn như cũ cảm thấy cái mặt đối phương vẫn là đáng đánh.

    Bang chúng của hai môn phái ngồi trước máy tính, ai nấy đều tâm tư quỷ dị nhìn tình cảnh trên màn hình, ngón tay lẳng lặng mò tới nút… chụp hình.

    Hình ảnh này tuyệt đối là trăm năm khó gặp a! Không nói tới hai cái vai chính Âu Dã Tử với Tiểu Long Nữ, toàn trường liền mỗi hai vị chưởng môn đứng đầu môn phái này nổi bật nhất, huống hồ vẫn còn là đứng nhìn nhau trên phông nền lễ miếu bốn phía đỏ bừng giăng đèn kết hoa đốt pháo a, hình ảnh này muốn quỷ dị bao nhiêu liền có bấy nhiêu a, người nào không biết nhìn vào bảo đảm sẽ nghĩ… hai người họ mới là người muốn kết hôn a!

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân cùng Tiếu Lang cùng nhau trả lời vài câu hỏi “tâm hữu linh tê” cực kỳ yếu trí ở chỗ Nguyệt Tiên Tử, hai người ở ngoài đời thực ngồi kế nhau, vô luận là câu hỏi gì đi nữa, chỉ cần xoay mặt qua bàn bạc chút, liền biết ngay đáp án.

    Nhiệm vụ vòng hai thuận lợi hoàn thành. Nhiệm vụ vòng cuối cùng là, nhận lời chúc phúc từ mọi người.

    Lời chúc phúc này bất đồng với những tin nhắn hay tư tán gẫu với nội dung chúc phúc mà mọi người gửi trước đó, tân lang tân nương phải ngồi trên kiệu hoa đi một vòng quanh thành, trong quá trình diễu hành quanh thành, tất cả mọi người có thể hướng kiệu của tân lang tân nương ném hoa tươi. Hoa tươi này giá rẻ hơn cả so với pháo hoa, chỉ 10 bạc một cái, người nào ném trúng được kiệu hoa liền nhận được 1 kim báo đáp lại.

    Chẳng qua, cảnh tượng ngồi kiệu hoa có chút khiến Tiếu Lang cảm thấy rất 囧… Vốn dĩ cậu ngỡ là cả hai người tân lang tân nương đều sẽ ngồi trong kiệu, nhưng ai mà ngờ Vương Mân lại cưỡi một con ngựa trắng đi đũng đĩnh đằng trước, chỉ có mỗi mình cậu ngồi lại trong kiệu…

    Phía sau đi theo một đám người Bắc Vân Phái lẫn Tây phogn Phái, Dạ Hành Vân cưỡi Bạch Mã, còn Giang Phong Vũ Hỏa thì cưỡi Đại Điểu, vừa mới xuất hiện, liền khiến trường hợp trở nên cực kỳ… hoành tráng!

    Sau khi kết thúc diễu hành quanh thành, hai người lại quay về Lễ miếu, trả nhiệm vụ.

    Hệ thống tuyên bố : Âu Dã Tử cùng Tiểu Long Nữ chính thức kết thành phu thê!

    Cái tên trên đầu Tiểu Long Nữ cũng đồng thời thay đổi màu sắc. Lúc trước là màu da cam, hiện tại biến thành màu tím đỏ. Màu da cam tượng trưng cho tên của người chơi nữ, còn màu đỏ tím là… người chơi nữ đã kết hôn. Tên của Âu Dã Tử cũng thay đổi, từ màu xanh biển biến thành màu xanh tím.

    Tiếu Lang thử mở khung thuộc tính cá nhân của mình ra xem, lập tức 囧囧 nhìn chằm chằm màn hình một hồi lâu, càng nhìn càng cảm thấy mặt nóng lên.

    〖 Tiểu Long Nữ 〗

    Chức nghiệp : Thích Khách

    Cấp bậc : 98

    Ngự dụng cấp bậc : chưa kích hoạt

    Hôn nhân : đã kết hôn

    Phu quân : Âu Dã Tử

    (liên tục lẩm bẩm : đã kết hôn, đã kết hôn, đã kết hôn… đã kết hôn…!!!)

    Chớp mắt vài cái, Tiếu Lang bấm chuột phải vào biểu tượng của Vương Mân, lựa chọn “Xin trở thành quan hệ thuê mướn với người chơi Âu Dã Tử”

    Đây là đặc thù chỉ có chức nghiệp thích khách mới có, người chơi chỉ cần lên tới cấp 90 trở lên liền có thể xin trở thành quan hệ thuê mướn với người chơi khác để kích hoạt cấp bậc ngự dụng.

    Vương Mân nhìn thấy Tiếu Lang gửi sang yêu cầu, hai mắt lập tức sáng lên. Kỳ thật, Vương Mân từng tự hỏi bản thân Tiếu Lang sẽ đưa cho mình “của hồi môn” gì, không ngờ là đưa chính bản thân Tiểu Tiểu, ha ha…

    Vương Mân lập tức chấp nhận thỉnh cầu, đồng ý quan hệ thuê mướn.

    Trên màn ảnh của Tiếu Lang lập tức xuất hiện một loạt chữ màu vàng của hệ thống nêu lên : Chúc mừng ngài kích hoạt cấp bậc ngự dụng, thăng trở thành Ngự dụng Thích khách Nhất cấp. Người thuê : Chú tạo sư Âu Dã Tử, xin hãy cố gắng hoàn thành trách nhiệm bảo tiêu của mình!

    Hưng phấn hơn hai giây, Tiếu Lang nhận được xin phép giao dịch từ Vương Mân, là muốn đưa lễ vật tân hôn sao?

    Giao dịch xong, trong hành trang có thêm một thanh chủy thủ phiếm ngân quang, Tiếu Lang dời chuột lên trên thanh chủy thủ, khung thuộc tính xem trước lập tức nhảy ra——

    【 Long Ngâm 】

    Chức nghiệp thích hợp : Thích Khách

    Đẳng cấp thuộc tính : Quý trọng cực phẩm

    Công kích : +85%

    Phòng ngự : +75%

    Chính xác : +3698

    Độ bền : 100

    Cấp bậc sử dụng : 95 – 100

    Thuộc tính thêm vào : khi sử dụng sẽ có tỷ lệ nhất định gây ra thuộc tính chữa trị “Long Ngâm”, khi tổng lượt huyết của người sử dụng hạ xuống thấp hơn 10%, lập tức nhận được trị liệu hồi phục mãn huyết.

    Chú tạo giả : Âu Dã Tử – Thần Tượng Thập cấp

    …Lượng theo thân mình mà chế tạo, thần khí cực phẩm.

    Không cách nào tìm được, cũng không cách nào làm ra đượcmột thanh chủy thủ khác thích hợp với Tiểu Long Nữ hơn thanh chủy thủ Long Ngâm này!

    Nhớ hồi trước xem phim trên tivi, có người từng nói, bất cứ kẻ chú kiếm cùng kiếm khách nào ít nhiều cũng sẽ có chút sâu xa khó giải thích được.

    Tiếu Lang lại cảm thấy, chính mình chơi chức nghiệp thích khách này cùng với Vương Mân chơi chú tạo sư giống như càng có duyên phận lẫn ràng buộc sâu hơn rất nhiều so với kiếm khách cùng chú kiếm trong phim truyền hình chiếu hay trong sách tả…

    Từ thanh chủy thủ đầu tiên Ngân Tinh cho đến thanh cuối cùng Long Ngâm, Vương Mân hoàn thành lời hứa hẹn của mình. Danh hiệu Thần Tượng Thập cấp màu vàng nhạt kia càng tuyết minh nghị lực cùng chấp nhất, kiên nhẫn cùng ôn nhu, thích cùng yêu của Vương Mân hơn bất cứ thứ gì khác…

    Mà chính mình, cũng cố gắng thăng cấp, chỉ vì có một ngày nào đó có thể bảo vệ anh, không để anh gặp bất cứ thương tổn nào…

    “Mười năm mài một kiếm, chỉ để tặng giai nhân” hóa ra ý nghĩa là như vậy…

    Tây Phong Phái hòa Bắc Vân Phái tính cái gì, kết hôn tính cái gì chứ? Thích khách cùng chú tạo sư mới là cảm tình! Hứa hẹn một điều tiêu tốn những hai năm thời gian để thực hiện, không oán cũng không hối! Vì một người, cố gắng luyện thao tác hai năm, không chịu thua không bỏ cuộc!

    “Hư hư hư…” Tiếu Lang đột nhiên nhẹ giọng hừ một tiếng, có chút giống cười, lại có chút giống khóc… còn có chút như là đang làm nũng.

    Vương Mân “???”

    Tiếu Lang “ư ư a a” mấy tiếng, thanh âm từ trong cổ họng tràn ra, kêu trong chốc lát, cậu nói “Anh ~~ nếu không phải chúng ta đang ở tiệm Net, hiện tại em liền muốn ôm anh hôn a! ~ ư hư hư~~”

    Vương Mân “…”

    『 Hệ Thống 』Phu quân Âu Dã Tử của ngài đã rời mạng.

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân “Thoát game, về.”

    “A từ từ!” Tiếu Lang chỉ kịp nói mỗi câu hẹn gặp lại với Dạ Hành Vân——

    “Lão đại, tui với anh tui hai đứa đi thân thiết với nhau đây, thay tụi tui nói với mọi người và Phong ca lần sau gặp hen, cảm ơn mọi người!”

    Da Hành Vân “…”

    ☆ ☆ ☆

    Một hồi hôn lễ náo nhiệt lại lộn xộn cứ như vậy mà chấm dứt. Hai người vừa bước chân ra khỏi tiệm Net, Vương Mân liền cầm lấy tay Tiếu Lang kéo cậu chạy, hai người chạy vào sân trường, xông vào sân thể dục, vòng quanh đường băng chạy một đường như bay.

    Tiếu Lang phải dùng tốc độ cao nhất của mình mới có thể đuổi kịp sải chân của Vương Mân, chạy một lúc, Vương Mân đột nhiên “A——” hét lên một tiếng… như muốn cho cả trời đất này đều biết mình đang cực kỳ vui vẻ, Vương Mân hướng mặt về bầu trời đen thẳm cuồng loạn rống lên một tiếng “Anh— yêu— em!!”

    Tiếu Lang “…”

    Vương Mân dừng bước chân, khom thắt lưng thở phì phò, một tay chống lên đầu gối, tay còn lại nắm thật chặt lấy bàn tay của Tiếu Lang.

    “Anh yêu em…” Vương Mân vừa thửo vừa nói.

    Tiếu Lang cũng lo thở, anh mình quả thực điên rồi, cậu nói “Anh, anh điên sao!!”

    Vương Mân “Điên nên yêu em…”

    Tiếu Lang “…”

    Hô hấp không khí trong chốc lát, Tiếu Lang đột nhiên cảnh giác đứng thẳng người, dáo dác nhìn bốn phía… không có ai đâu ha? Bị nghe được là thảm cho coi!

    Vương Mân cười cười, nói “Không có ai.”

    Tiếu Lang “Làm sao anh biết?”

    Vương Mân “Anh cảm giác không có ai… đi~”

    Tiếu Lang bị Vương Mân nắm kéo đi đến phía sau một lùm cây ở góc sân thể dục… Tiết trời tháng sáu đã bắt đầu nóng dần, Tiếu Lang nói “Nơi này rất nhiều muỗi a.”

    “Không sao hết.” dứt lời, Vương Mân liền dùng lực, kéo Tiếu Lang ngả dựa lên người mfinh, một tay vòng quanh thắt lưng ôm lấy thân người cậu, tay còn lại thì đặt ngay sau gáy Tiếu Lang, khẽ cười một tiếng, cúi đầu hôn lên môi Tiếu Lang.

    Tiếu Lang “…”

    Rốt cuộc có muỗi hay không, Tiếu Lang không biết.

    Tiếu Lang chỉ biết mình bị Vương Mân hôn đến đầu lưỡi đều tê dại cả lên, hình như đây là lần đầu cậu thấy Vương Mân kích động như vậy, nhiệt tình như vậy… là bởi do kết hôn nhỉ?

    Tiếu Lang cũng bắt đầu đáp trả giữa nụ hôn kịch liệt ấy, có điều khí thế quá yếu địch không lại, bị hôn đến mất cả chủ quyền, chỉ có thể nương vào sức lực dựa cả thân thể lên người Vương Mân.

    Cái hôn đầu tiên vừa tách rời, hai người phả lên mặt nhau hơi nóng, tựa như hai con mèo hoang đang độ phát tình, lẫn nhau tham lam ngửi lấy mùi hương trên cổ, trên thân thể đối phương

    “…Hai chúng ta làm vậy coi như là, lén lút bên ngoài nhỉ?” Tiếu Lang cười hỏi.

    “Đương nhiên không phải,” Vương Mân bình thản trả lời “Lén lút bên ngoài là quan hệ thân xác không thuộc về hôn nhân, anh với em, là đã kết hôn rồi… Chúng ta hôn nhau, là hợp pháp!” lời vừa dứt, nụ hôn thứ hai lại ập xuống.

    Chương 85

    Tiếu Mông mất tích

    ☆ ☆ ☆

    Kỳ thi đại học của đám học sinh đàn anh đàn chị lớp trên cứ như vậy mà chấm dứt.

    “Nhanh thiệt đó ha, mười hai năm trời vất vả học tập, chỉ vì hai ngày thi này thôi, vậy mà chớp mắt một cái liền trôi qua!” Cố Thuần ngồi trong phòng ký túc xá, cảm khái nói.

    “Làm gì tới mười hai năm vất vả chứ, hồi học tiểu học lớp một hai ba ông học cực khổ lắm sao?” Người nào đó mới từ bên ngoài “đánh dã chiến” trở về, lười biếng nằm bẹp trên giường.

    Nhạc Bách Kiêu quay qua hỏi Vương Mân “Hai người hồi học tiểu học thành tích thế nào?”

    “Cũng được.” Vương Mân cầm một lọ dầu cù là, hết sức chuyên tâm cẩn thận bôi dầu lên chân giúp Tiếu Lang, cả hai người phần bắp chân, cẳng chân cùng cổ tay đều bị sưng lên một đống u nhỏ, sau lùm cây quả đúng là có muỗi a…

    Nhạc Bách Kiêu “hứ” một tiếng, nói “Hỏi cậu cũng coi như không hỏi, dù có lợi hại đến cỡ nào nữa ông cũng chỉ mỗi câu “cũng được”… Tiếu Lang thì sao?”

    Học kỳ trước thành tích thứ hạng của Tiếu Lang khá cao, bao gồm cả kỳ thi giữa học kỳ này, cậu cũng có thể duy trì thành tích ở mức hạng ba toàn lớp, khiến cho Nhạc Bách Kiêu đó giờ vẫn luôn kiêu ngạo chợt cảm thấy có áp lực cạnh tranh, thế là cậu chàng bắt đầu chú ý đến cậu bạn cùng phòng bình thường vẫn rất hay “động kinh” này.

    Tiếu Lang đắc ý nói “Hồi tui học tiểu học thành tích trâu lắm nha, lần nào cũng thi được hạng nhất toàn lớp hết! Lúc đó tui cảm thấy toàn lớp nữ sinh nhỏ nào cũng giống như thầm mến tui hết á!”

    Ây da! Vương Mân chết tiệt, xuống tay nặng như vậy…

    Tiếu Lang trừng mắt liếc Vương Mân một cái, khóe miệng của Vương Mân hơi gợn lên, ý cười nồng đâm.

    Nhạc Bách Kiêu “…”

    Tiếu Lang lại tiếp tục nói “Còn lên sơ trung thì thành tích cứ trôi nổi trong năm thứ hạng đầu, hồi thi tốt nghiệp thành tích cũng không tệ lắm, thi được điểm cao nhất lớp, bất quá vừa vào Hoa Hải tui liền cảm thấy bản thân giống như bị chìm lỉm giữa núi người ấy…”

    “Tui cũng vậy,” Cố Thuần tiếp tục cảm khái “Hồi học tiểu học bởi vì thành tích của tui lúc nào cũng tốt cho nên mới làm lớp trưởng, còn làm cả đại đội trưởng, ba cái gạch.” Cố Thuần giơ cánh tay của mình lên ra dấu một chút, lại nói “Tới hồi sơ trung thì vào Thất Trung, tiếp tục làm lớp trưởng, bất quá lúc đó cảm thấy việc học có chút quá sức mình, cũng nhờ cái kiểu mỗi ngày đến lớp học đi về phụ đạo buổi tối ngồi làm bài tập tới tận mười một giờ, liều chết liều sống mới có thể thi vào dược Hoa Hải, thi đậu vào Hoa Hải rồi chợt phát hiện thứ hạng của mình là đếm ngược từ dưới lên…”

    Thật thảm a…

    Bất quá, nghe có vẻ như những người có thể thi vào Hoa Hải hầu hết đều có một quá khứ học tập không quá giống người bình thường, tối thiểu thì ở tiểu học cũng là một cái nhân tài ra trò.

    Tiếu Lang dáng vẻ suy ngẫm nói “Có phải là tới mỗi một cái giai đoạn nào đó, con người ta sẽ trở nên bình thường một chút không ha?”

    Vương Mân nghĩ nghĩ, nói “Ừ, lúc trước đọc sách hình như từng nhìn đến một câu, nói là, hai mươi tuổi trờ về sau, con người liền bắt đầu trở nên bình thường.”

    Nhạc Bách Kiêu oán hận nói “Dựa vào cái gì a? Không phải là tăng lên một cái cảnh giới sao? Tui cảm thấy so với Nhất Trung hay Nhị Trung Tam Trung thì Hoa Hải chính là cao hơn hẳn một bậc, ở Hoa Hải vô luận là thi được thứ hạng gì đi nữa, đi đâu cũng so ra cao hơn người khác một bậc!”

    Cả đám “…”

    Nhạc Bách Kiêu “Tui không thấy mình bình thường đi, vốn dĩ tui có thể vào được lớp ưu tú…” lời này ẩn ý chính là, lão tử đây so với mấy người lợi hại hơn.

    Tiếu Lang ha ha cười một tiếng, nói “Ông vào lớp ưu tú làm chi, lót sàn cho người ta hả? Chung quy là không có cách nào phong cảnh rạng rỡ như ở lớp bình thường.”

    Nhạc Bách Kiêu “Ai mà không bắt đầu từ dưới đáy đi lên chứ? Đọc sách cũng giống như thăng cấp vậy, mỗi lần thăng một bậc liền giống như tiến vào bậc chót nhất của một tầng hoàn toàn xa lạ, sau đó lại tiếp tục từ dưới đáy chậm rãi hướng lên trên mà đi.”

    Cố Thuần có điểm nghi hoặc hỏi “Đi tới đâu mới coi như là đủ? Cho dù ông thi vào được Khoa Đại, đến Bắc Kinh học đại học đi nữa, đến chỗ nào cậu cũng vẫn như cũ là người phải từ dưới bò lên, lại tiếp tục cạnh tranh với người khác?”

    Nhạc Bách Kiêu thoáng ngẩn ra, khao khát nói “Thi đậu rồi nhân sinh liền trở nên khác liền, đó mới là khởi điểm của giấc mộng! Thi rớt hết thảy liền miễn bàn!”

    Cả đám “…”

    Quan điểm của Nhạc Bách Kiêu khiến cho quan điểm của ba người còn lại bị sửa sang triệt để, hoảng sợ cả lòng, cảm thấy áp lực lớn vô cùng, tựa như chỉ cần bất cẩn một chút sẽ bị kẻ khác nuốt vào trong bụng ngay lập tức. Bọn họ giờ phút này giống như những con động vật đơn thể nhỏ bé xếp hàng trên dãy thực vật, nếu không chịu cố gắng không chịu phấn đấu biến mình trở thành vĩ đại, sẽ bị kẻ khác ăn mất.

    Chân của Tiếu Lang bị Vương Mân bất tri bất giác bôi một đống dầu cù là, lúc cậu kịp phản ứng trở lại đã cảm thấy da thịt vừa lạnh lại vừa nóng, hít hà liên tục, cậu thò tay nhéo cánh tay Vương Mân cho hả giận. Vương Mân “ồ” một tiếng, nói “Bôi hơi nhiều.”

    “…”

    Đèn tắt, đến giờ ngủ, mỗi người đều tự mang trong lòng tâm tư khác nhau.

    Năm ba thi xong rồi, cũng đồng nghĩa với việc đến phiên năm hai bọn họ, dù cho còn suốt cả một năm nữa, nhưng mà một năm này đối với đám học sinh năm ba đã xong kỳ thi mà nói, cũng tựa như một giấc mơ vậy, còn đối với đám năm hai như Tiếu Lang, chẳng khác gì một cái mở màn dài đăng đẵng…

    ☆ ☆ ☆

    Hai ngày cuối tuần liên tiếp học bù, Tiếu Lang dùng di động của Vương Mân gọi điện thoại báo với gia đình, nói là hai tuần lễ này có lẽ sẽ không trở về nhà vào cuối tuần, chờ đến kỳ thi cuối học kỳ xong rồi mới trở lại, cũng sẵn tiện hỏi thăm một chút tình hình thi cử của Tiếu Mông.

    C thị bình thường đều định thời gian cho kỳ thi trung học vào ngày 14 tháng 6 và ngày 15 tháng 6, tức là vào khoảng thứ ba và thứ tư của tuần lễ tiếp nối ngay sau kỳ thi đại học kết thúc, cách hiện tại không đến vài ngày, giờ này Tiếu Mông hẳn là đã nghỉ ở nhà để ôn tập.

    Tiếu mẹ bảo với Tiếu Lang không cần phải lo lắng, tự cố chính mà là được, nhưng Tiếu Lang loáng thoáng cảm giác ngữ khí của mẹ mình có gì đó kỳ lạ, giống như là đang cố ý tránh né đề tài này.

    Bất quá, với người thần kinh thô như Tiếu Lang dù có phát giác cũng không miệt mài truy đuổi tới cùng, cúp điện thoại rồi, liền khẩn trương kỳ thi thử vào ngày mốt của bản thân.

    Ngày thứ hai đầu tuần, các giáo viên bộ môn đều mượn về bộ đề thi đại học mới ra lò đợt rồi trở về, để cho tất cả học sinh đều thử làm luyện tập. Thực sự mà nói thì những môn học có liên quan tới kỳ thi đại học đa phần đều đã học xong hết, cho nên mấy đề này đều là trong khả năng có thể làm. Nguyên một năm sau chỉ dành để ôn tập, theo lối xoay vòng tất cả tri thức.

    Vì là thi thử cho nên không yêu cầu nghiêm khắc như thi đại học chính thức vậy, bầu không khí cũng thoải mái hơn rất nhiều so với lúc thi thật, nhưng Tiếu Lang vẫn là làm đề thi một cách cố hết sức mình. Ngoài ý muốn chính là, cậu phát hiện trên đề thi cũng không có đề nào đặc biệt khó khăn, ngược lại có vài đề còn không phức tạp bằng những đề bài tập làm lúc bình thường, chỉ có điều lượng kiến thức trên đề thi có điểm bao quát rất rộng, hầu như đề cập tới mọi phương diện, khiến thí sinh cảm giác rất khó nắm được tiết tấu đáp đề.
    “Anh, anh cảm thấy như thế nào?” Tiếu Lang hỏi Vương Mân.

    Vương Mân nói “Không khó khăn cho lắm, cái chính là phải ôn tổng hợp một chút, rèn luyện tốc độ.”

    Tiếu Lang “Ừm.”

    Trong kỳ thi chính thức có một phần là muốn trắc nghiệm trạng thái của bản thân, nếu như trạng thái tốt, ôn tập cũng đầy đủ, chắc chắn có thể làm được bài với kết quả trung bình khá trở lên. Tưởng tượng như vậy, Tiếu Lang lại càng có thêm tin tưởng đối với tương lai.

    Một tuần trôi qua, kỳ thi trung học cũng chấm dứt, đêm đó Tiếu Lang gọi điện thoại về nhà, định là hỏi thăm một chút Tiếu Mông thi cử như thế nào… Kết quả điện thoại trong nhà reo mãi mà không ai bắt máy.

    Tiếu Lang buồn bực, chẳng lẽ là bọn họ đi ra ngoài ăn một bữa xem như chúc mừng cho Tiếu Mông sao…! Nha~ cảm giác bị cho ra rìa này thực sự khó chịu nha!

    Ngồi ngẩn người một lúc, trong lòng Tiếu Lang ẩn ẩn có chút bất an, không thể a, nếu như thi tốt, mẹ thể nào cũng gọi điện thoại báo cho mình một tiếng, trừ phi là xảy ra chuyện gì đó, mẹ mới gạt mình…

    Tiếu Lang cảm thấy trong lòng giật thót một cái, càng nghĩ càng cảm thấy không xong, xỏ chân vào dép lê rồi lập tức lẹp xẹp chạy xuống lầu.

    Dưới lầu ký túc xá có một trạm điện thoại công cộng, dùng thẻ IC gọi điện thoại tốn 3 xu một phút. Mọi khi cậu đều mượn di động của Vương Mân để gọi, cho nên thẻ IC dù có mua cũng chưa dùng bao giờ.

    Xuống dưới lầu ký túc xá, Tiếu Lang chạy lại cầm ống nghe, ngón tay bấm số di động của Tiếu mẹ.

    Điện thoại reo lên một tiếng, Tiếu mẹ lập tức bắt máy nghe, thanh âm của bà có chút gấp gáp hỏi “Alô, là Mông Mông phải không?”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu mẹ “Alô? Mông Mông? Là con phải không? Trả lời mẹ mau!”

    Tiếu Lang “Mẹ, là con, Tiếu Lang!”

    Tiếu mẹ khựng lại một chút, nói “À, Lang Lang a, sao tự dưng lại gọi di động cho mẹ? Có việc gì sao?” thanh âm trong nháy mắt bị đè xuống làm người ta nghe kiểu nào cũng cảm thấy kỳ quái!

    Trong nhà đã xảy ra chuyện! Tiếu Mông đã xảy ra chuyện! Đây là ý niệm duy nhất trong đầu Tiếu Lang!

    “Mẹ! Tiếu Mông thế nào rồi? Nó thi như thế nào? Mọi người hiện tại đang ở đâu a? Con gọi điện thoại về nhà mãi mà không ai nghe máy!” Tiếu Lang hốt hoảng la lên.

    “Lang Lang…” thanh âm của Tiếu mẹ đột nhiên nghẹn lại một chút, bà biết mình không gạt con trai lớn được nữa, nói “Em trai của con mất tích rồi…”

    Em trai mất tích? Cái gì gọi là mất tích a??

    Tâm của Tiếu Lang lập tức hốt hoảng cả lên!

    Lúc này trong lòng cậu rối loạn cả lên, nói năng cũng lộn xộn hỏi lung tung một phen, hận không thể mọc cánh bay về nhà ngay lập tức!

    Thanh âm của Tiếu mẹ run rẩy ngắn gọn nói vài câu kể lại sự tình cho Tiếu Lang nghe một chút, cụ thể cũng không nói nhiều lắm, có lẽ là sợ Tiếu Lang lo nghĩ nhiều ảnh hưởng tới học tập.

    Nhưng vấn đề quan trọng là, bản chất của việc này khiến Tiếu Lang cảm thấy thật sự đáng sợ a!

    –Giáo viên chủ nhiệm lớp Tiếu Mông gọi điện về nhà, nói Tiếu Mông vốn dĩ không có tham gia kỳ thi trung học vừa rồi! Sau đó, Tiếu Mông đột nhiên mất tích…!

    A a a! Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì vậy a!

    Kỳ thi trung học cũng đã chấm dứt, bây giờ là tám giờ tối, Tiếu Mông không tham dự thi, cũng không về nhà, vậy nó đi đâu rồi chứ?? Bị bắt cóc? Lẩn quẩn trong lòng trước kỳ thi nên đi tự sát? Mất tích vào lúc nào?

    Vô số ảo tưởng khủng bố tràn ngập đại não của Tiếu Lang, cậu nói qua điện thoại với mẹ mình “Mẹ, con lập xin phép trở về nhà!”

    Tiếu mẹ định khuyên cái gì, Tiếu Lang lập tức cúp điện thoại.

    Sau đó phóng như bay lên lầu, vừa đẩy cửa phòng ký túc xá ra, Tiếu Lang lập tức chạy tới bàn kéo ngăn kéo lục lọi tiền cùng chìa khóa nhà.

    Vương Man hỏi “Sao vậy?”

    Tiếu Lang “Em phải về nhà một chuyến, thằng em đi đâu mất tiêu rồi!”

    Vương Mân “…” Mất tiêu? Là ý gì?

    Tiếu Lang cấp tốc nói “Không có thời gian giải thích, lát nữa anh giúp em nói với Cố Thuần một tiếng, có khả năng là mai em trở về không kịp.”

    Vương Mân đứng dậy, nói “Anh cùng đi với em.”

    Tiếu Lang lắc đầu “Không cần, anh, anh ở đây đi, có chuyện gì em gọi cho anh.” tùy tiện xỏ một đôi giày vào, Tiếu Lang liền xoay người hướng ra ngoài chạy đi, Vương Mân giật mình nhìn lại, lập tức chụp lấy di động cùng áo khoác vứt trên giường, theo sát phía sau.

    Hai người một trước một sau đuổi xuống lầu dưới ký túc xá, Vương Mân hô to một tiếng “Tiếu Lang–!”

    Tiếu Lang dừng bước quay đầu lại, nhíu mày cắn môi nhìn về phía Vương Mân, vừa gấp lại vừa sợ hãi.

    Vương Mân chạy lên phía trước, nói “Anh tiễn em lên xe.”

    Cả hai người lén lút ra khỏi trường từ cửa sau, đi bộ tận mười lăm phút đồng hồ mới nhìn thấy đường lộ có xe cộ chạy tới lui, nơi này mới có thể đón được taxi.

    Vươgn Mân cầm áo khoác dúi vào tay Tiếu Lang, nói “Buổi tối lạnh, lát nữa nhớ mặc vào.”

    Tiếu Lang cầm áo, lại thấy Vương Mân cầm di động của mình đưa qua, nói “Mang theo di động của anh đi, phòng trường hợp cần dùng gấp, lát nữa anh sang chỗ Liêu Tư Tinh hỏi mượn di động để liên hệ với em.’

    Tiếu Lang gật gật đầu, nhân lúc xe taxi còn chưa tới, vươn hai tay ôm lấy Vương Mân, ôm thật chặt “Thằng Mông nó không tham gia thi trung học, bây giờ lại không thấy người đâu, cả nhà đều đi tìm nó.”

    Vương Mân nghe mà chấn kinh, đầu năm nay còn có thí sinh dám bỏ không thi trung học? Không phải ai cũng giống với đám người trong gia tộc của mình, thi không đậu vẫn còn đường khác để lựa chọn.

    Tiếu Lang đưa tay ngăn đón một chiếc taxi trống chạy tới.

    Vương Mân hỏi “Đủ tiền xe không?”

    Tiếu Lang gật đầu.

    “Tự chiếu cố mình biết không, có chuyện gì gọi anh!” Nhìn theo Tiếu Lang lên xe, sau đó taxi rồ máy lăn bánh chạy đi trên đường lộ, biến mất dần ở cuối đường…

    Vương Mân bàn tay xiết lại, yên lặng nhìn vào cảnh đêm thăm thẳm, bóng cây lay động, trên đường không có ai, thi thoảng có vài chiếc xe lướt vội mà qua.

    Gió đêm mùa hè thổi phất vào người, cảm giác có điểm lạnh lẽo đến thê lương.

    Đây là chuyện của nhà Tiếu Lang, trước mắt bản thân vẫn còn chưa đủ tư cách tham dự vào, mà cũng chẳng có đủ thực lực để mà nhúng tay…

    ☆ ☆ ☆

    Một tiếng sau, Tiếu Lang về tới nhà, tự thân lên lầu, mở cửa.

    Trong nhà đèn đóm bật sáng choang, ba mẹ ở nhà, cả hai người ngồi trong phòng khách lượn lờ đầy khói thuốc, mùi thuốc lá rất nồng… Trong ấn tượng của Tiếu Lang, từ trước tới giờ hình như Tiếu ba chưa bao giờ hút thuốc khi ở nhà.

    “Lang Lang…” Tiếu mẹ lẳng lặng ngồi trên sofa, mái tóc có chút rối loạn, vẻ mặt đầy mệt mỏi ngẩng đầu lên nhìn đứa con lớn gấp gáp trở về, hốc mắt đỏ hoe, bộ dáng tựa như muốn bật khóc.

    “Mẹ!” Tiếu Lang lập tức bước qua, ngồi xuống bên cạnh mẹ mình, choàng tay ôm một cái trấn an Tiếu mẹ.

    Một phụ nữ từ trước đến giờ vẫn luôn kiên cường như bà, bị con trai ôm vào lòng, thân thể liền bắt đầu từng đợt từng đợt run rẩy, tiếp đó là khóc nấc trong im lặng, khiến cho người ta nhìn mà đau lòng.

    Rất ít khi thấy mẹ khóc, Tiếu Lang nghĩ… nhớ rõ có một lần, là hồi lúc còn học tiểu học, ba mẹ ra ngoài làm ăn buôn bán, tận khuya mới trở về nhà. Hai anh em không mang theo chìa khóa nhà, buổi chiều sau khi tan học về phải ngồi tựa vào cửa sắt dưới lầu đợi cả đêm, mà buổi tối hôm đó trời lại mư tầm tã, cả hai đứa bé dựa ôm lẫn nhau, lạnh tới phát run, mẹ vừa về tới nhà, thấy bọn họ như vậy, liền bật khóc.

    Còn một lần khác, là bởi vì Tiếu Mông muốn thi vào trường mỹ thuật, mà mình thì đi mật báo với mẹ chuyện ấy, sau đó mẹ bèn kéo Tiếu Mông đến phòng nhỏ giáo dục một trận, đến cuối cùng cả hai người ai nấy mắt đều đỏ hoe…

    Cho tới bây giờ, Tiếu Lang vẫn đều cảm thấy hình tượng của Tiếu mẹ rất to lớn, rất vĩ đại, lại không ngờ bản thân chỉ cần giang rộng hai tay ra đã có thể ôm toàn bộ người mẹ vào lòng… Hóa ra mẹ cũng có lúc nhỏ bé, yếu ớt như vậy…

    Tiếu ba ngồi bên cạnh hút thuốc liên tục, trầm mặc không lên tiếng, mà Tiếu Lang cũng không dám hỏi cái gì, nhưng là trong lòng không thể tự chủ được suy nghĩ trường hợp xấu nhất, Tiếu Mông thực sự mất tích?… Đã chết? Hay là bị cái gì?

    Cậu cảm thấy cổ họng khô khóc, cuối cùng vẫn là không nhịn được hỏi “Thằng Mông… tìm được nó chưa?”

    Tiếu mẹ lắc lắc đầu, nức nở nói “Vẫn chưa, ba mẹ vừa mới đến đồn cảnh sát, mất tích không đến hai mươi bốn tiếng, không thể báo án…”

    Tiếu Lang thở phào một hơi, may mắn, mẹ mình không phải nói mấy câu làm người ta tuyệt vọng đại loại như “Em con không thể về được”, hay là “Nó đi rồi” vân vân… (?)

    Chưa đến hai mươi bốn tiếng? Vậy cũng tức là, ngày đầu tiên của cuộc thi Tiếu Mông có đi?

    Tiếu Lang hỏi “Bắt đầu từ lúc nào không thấy nó? Tối qua nó có về nhà không?”

    Tiếu mẹ gật đầu nói “Tối hôm qua nó có về, ăn cơm xong liền khóa mình ở trong phòng, sắc mặt nó không được tốt cho lắm, mẹ cứ nghĩ là vì nó làm bài có gì đó sơ sẩy nên cũng không dám hỏi nhiều. Hôm nay sáng sớm cũng là đúng giờ rời khỏi nhà, còn đeo theo túi sách nữa… vốn mẹ định đưa nó đi, nhưng nó bảo không cần… Nó chỉ nói, mẹ… con đi đây….”

    Nói đến đây, Tiếu mẹ lại nghẹn ngào, biểu tình trên gương mặt bà xoắn xuýt đan vào nhau, thoạt nhìn như khổ sở vô cùng.

    Tiếu Lang vỗ nhẹ lên bả vai mẹ mình, Tiếu mẹ có chút mơ hồ không rõ nói “Lẽ ra mẹ phải sớm một chút phát hiện thằng nhỏ có gì đó bất thường… Lúc nó đi còn quay lại nhìn mẹ một cái, nó là không nỡ bỏ đi, nhưng mà cuối cùng nó vẫn đi, nó đi đâu, nó đi đâu mới được chứ… Cho dù thi có kém cỡ nào đi nữa mẹ cũng sẽ không trách nó mắng nó, tại sao nó lại bỏ đi như vậy chứ, nó mới có mười lăm tuổi… Đúng là không khiến người ta bớt lo được mà… hu hu…”

    Được rồi, cuối cùng Tiếu Lang cũng có chút rõ ràng, thằng em mình đây là vì ngày đầu tiên thi làm bài không được tốt, cho nên qua hôm sau liền bỏ nhà trón đi??

    囧 … Cái thằng Tiếu Mông này… tính tình sao lại kém tới như vậy a?? Tại sao mình lại có thằng em trai ngu ngốc như vậy! A a a a!!…

    Nên làm cái gì bây giờ? Nên làm cái gì mới tốt bây giờ?

    Ngay giờ phút này, Tiếu Lang thực sự hi vọng có Vương Mân ở bên cạnh mình, nếu như Vương Mân có ở đây, thể nào cũng sẽ lập tức đem mọi chuyện xử lý đâu vào đó..

    Nghĩ như vậy, di động nằm trong túi quần đột nhiên rung lên.

    Tiếu Lang thò tay vào túi lôi di động ra, nhìn biểu tình nghi hoặc của Tiếu mẹ giải thích “Con mượn di động của Vương Mân.”

    Di động báo thu được tin nhắn, là gửi từ số của Liêu Tư Tinh “Anh là Vương Mân, em về tới nhà chưa?”

    Cầm di động trong tay, đột nhiên Tiếu Lang cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh…

    Chương 86

    Ước mơ thật sự trọng yếu đến như thế sao

    ☆ ☆ ☆

    Từng nghĩ đến bản thân có một ngày nào đó có thể trở nên mạnh mẽ giống như Vương Mân vậy, một ngày nào đó có thể ở bên cạnh bảo vệ anh…

    Không sai, ít nhất từ giờ phút này trở đi, không thể để Vương Mân lo lắng cho mình nữa.

    Tiếu Lang trả lời tin nhắn, cố gắng bình tâm suy nghĩ, nếu như đổi lại là Vương Mân, sẽ làm như thế nào nhỉ? Vương Mân sẽ tự hỏi như thế nào, xử lý việc này bằng cách nào đây?

    A, trước tiên phải làm rõ ràng chân tướng của sự việc đã! Ít nhất phải thu thập thêm tin tức cần thiết, nếu không chỉ bằng vào suy nghĩ đâu đâu của mình cũng không nghĩ ra được cái gì hết!

    Tỷ dụ như nói, lúc Tiếu Mông rời khỏi nhà thì mặc trên người quần áo gì, người cuối cùng trông thấy nó là ai (có lẽ là bạn cùng lớp hoặc là bạn cùng trường), có khả năng là có người nào đó cùng nó mất tích hay không? Còn nữa, nó quyết định bỏ nhà đi từ lúc nào, nói cách khác, Tiếu Mông bỏ nhà rời đi, là do nhất thời xúc động, hay là đã chuẩn bị sẵn kế hoạch từ trước?

    Tiếu Lang chợt nhớ tới, mấy hôm trước gọi điện thoại về nhà hỏi thăm chuyện của Tiếu Mông thì, mẹ mình ấp a ấp úng tựa hồ như đang che giấu chuyện gì, chẳng lẽ vấn đề của Tiếu Mông đã tồn tại lâu lắm rồi sao?

    “Mẹ, mẹ nói cho con biết tình huống dạo gần đây của thằng Mông được không?” Tiếu Lang hỏi.

    Tiếu mẹ hạ mi mắt nhìn xuống, yếu ớt lên tiếng.

    Từ đầu tháng ba cho đến nay, Tiếu Mông tâm tình thoạt nhìn như không được sáng sủa lắm, cả người đều âm trầm. Mà cả ba lẫn mẹ đều chỉ cho là bởi vì áp lực việc học của Tiếu Mông lớn quá, mới cất công gọi điện thoại cho chủ nhiệm trò chuyện hỏi thăm, biết được thành tích của Tiếu Mông thực sự rất khá, ở trường cũng rất an phận làm học sinh ngoan, không gây chuyện, chỉ là có chút lầm lì (?)

    Thông thường thì, giáo viên chủ nhiệm sẽ thường xuyên dành thời gian trò chuyện với các học sinh sắp sửa tốt nghiệp, nhất là với những em thoạt nhìn có vẻ lầm lì như vậy, nhưng chủ nhiệm cũng nói thẳng, là Tiếu Mông khiến cho cô có cảm giác nó thành thục trưởng thành hơn rất nhiều so với đám đồng lứa, rất có chủ kiến riêng, dáng vẻ cũng không giống với những đứa trẻ mười lăm tuổi thông thường khác.

    Hai tháng trước kỳ thi trung học bắt đầu, danh sách học sinh tuyển thẳng được nhà trường công bố ra, Tiếu Mông cũng có mặt trong đó. Sau đó nhà trường yêu cầu báo thông tin lại thì, Tiếu Mông không có ký tên, mặc dù hành động này khiến cô chủ nhiệm cảm thấy có chút ngoài ý muốn (bởi vì thông thường không nắm chắc một trăm phần trăm thi đậu vào Hoa Hải, ít có em nào buông tha cho cơ hội được Nhất Trung tuyển thẳng, dựa theo thành tích hiện tại của Tiếu Mông, chỉ cần lựa chọn đồng ý thì, về sau bảy tám phần là sẽ được xếp vào lớp ưu tú), nhưng mà cô nghe nói Tiếu Mông có một người anh học ở Hoa Hải, thành tích cũng rất tốt, cho nên cô cũng không lo lắng nhiều về việc này lắm. Những việc này Tiếu ba lẫn Tiếu mẹ đều biết, Tiếu Mông từng nói qua với bọn họ, rằng muốn tự mình thử tham gia thi trung học một lần.

    Cứ mỗi cuối tuần, Tiếu Mông vẫn là như cũ ngoan ngoãn đi phụ đạo ôn tập bổ sung kiến thức, cuộc thi mỹ thuật cộng điểm cũng được thông qua, thoạt nhìn mọi thứ đều thật hoàn mỹ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thẳng cho đến hai tuần trước khi kỳ thi diễn ra, Tiếu mẹ đi đóng tiền điện thoại nhà thì, phát hiện mấy tháng này cước phí điện thoại hơi cao, nhưng bình thường bà lại không thấy trong nhà có ai gọi điện thoại nhiều lắm. Trong lòng đầy nghi hoặc, Tiếu mẹ mới cầm lấy danh sách cuộc gọi ra xem thử, vừa nhìn liền thấy, đa phần đều là gọi cho một số di động.

    Mình không gọi, Tiếu ba cũng không, vậy nhất định là Tiếu Mông gọi.

    Tiếu mẹ trở về, nói ra nghi hoặc của mình cho Tiếu ba nghe, Tiếu ba trả lời, bảo nên cho tụi nhỏ một chút không gian riêng tư, nói không chừng là thằng Mông nhà mình đang yêu đương với cô bé nào đâu, chỉ cần không ảnh hưởng tới thành tích, gọi điện thoại cho người ta một chút cũng không sao.

    Nhưng mà, dưới con xúc độgn nhất thời, Tiếu mẹ lén gọi cho cái số di động kia, quả nhiên người bắt máy là một cô bé, Tiếu mẹ uyển chuyển khuyên nhủ, đại khái muốn biểu đạt quan điểm của mình, rằng cả hai nên tạm thời lấy việc học làm trọng, chờ sau khi thi xong rồi mới tiếp tục liên hệ.

    Sau đó, không rõ là cô bé kia thuật lại như thế nào với Tiếu Mông mà, vừa về tới nhà Tiếu Mông liền đen mặt làm ầm ĩ lên, bảo là mẹ không tôn trọng riêng tư cá nhân của mình, nói mẹ làm vậy khiến con mất hết mặt mũi với người khác, nói phải bỏ đi khỏi nhà.

    Tiếu ba lúc ấy cũng có mặt, thấy con trai thái độ như vậy, nháy mắt liền phát hỏa, không nói hai lời liền giơ tay đánh Tiếu Mông một trận.

    Không nghĩ tới ngoài cái lý do “xúc động bỏ nhà trốn đi” thoạt nhìn rất đơn giản này lại ẩn giấu phía sau nhiều sự kiện phức tạp mà Tiếu Lang không hề hay biết như vậy…

    Khó trách tuần trước trở về nhà thì thấy em mình cả gương mặt lạnh lùng. Bất quá, cả năm nay Tiếu Lang vốn cũng đã quen với tính tình lúc ôn hòa lúc phản nghịch của Tiếu Mông, thành ra chỉ nghĩ là trước khi thi cảm xúc có chút bất thường cũng là chuyện không thể tránh.

    Tiếu Lang cảm giác trong lòng áy náy muốn chết, từ lúc vào Hoa Hải, ở lại ký túc xá, có Vương Mân, cuộc sống của mình liền trở nên lúc nào cũng phong phú, lúc nào cũng vui vẻ, liền lơ là không để ý quan tâm đến đứa em trai duy nhất của mình…

    So sánh với Vương Mân mà nói, một người làm anh như mình quả thực là quá sức thất bại đi!

    “Mẹ, có liên lạc thử với cô gái kia chưa? Có khi Tiếu Mông đang ở chỗ người ta thì sao!” Tiếu Lang hỏi.

    “Liên hệ rồi, cũng đến tận cửa hỏi thăm nhà người ta, con gái nhà họ năm nay lên cấp ba, lớn hơn em con những ba tuổi (…)” Tiếu mẹ bất đặc dĩ mà nói, thoạt nhìn tựa như đang tự kiểm điểm lại sai lầm của mình “Lúc đó mẹ đâu có biết con bé kia phải chuẩn bị thi lên đại học đâu, nếu sớm biết trước mọi chuyện như vậy, mẹ đã không gọi cho người ta rồi, ai… Mông Mông khi đó bị ba con đánh một trận, chắc là nén giận trong lòng…”

    Tiếu ba đột nhiên xen lời vào, hét to một tiếng “Giận cái quỷ! Thứ con cái bất hiếu như nó, không dánh chết coi như là may cho nó rồi!!!”

    Tiếu Lang nghe xong đột nhiên rùng cả mình, ba mình lâu lắm rồi chưa từng tức giận tới như vậy, xem ra thằng Mông lần này gặp rắc rối to rồi, cho dù nó tự mình trở về cũng không tránh khỏi ăn một trận đòn…
    Tiếu mẹ thởi dài, nói “Con bé kia cũng bảo là không biết Mông Mông đi nơi nào, lúc ba với mẹ nói mọi chuyện cho nó nghe, con bé còn khóc đỏ cả mắt, nhà bên ấy hiện tại cũng đang nơi nơi tìm Mông Mông giúp chúng ta.

    … Tiếu Mông nha, mày cũng quá độc ác rồi, chơi tình chị em, thi không đạt, bỏ nhà trốn đi… những chuyện đánh chết tao cũng không dám làm mày đều chơi tuốt! Thôi để tao làm em mày luôn cho rồi đi!

    Tiếu Lang yên lặng gào rú trong nội tâm, lại không thể không bắt buộc bản thân phải bình tĩnh, bình tĩnh… bình tĩnh…

    ☆ ☆ ☆

    Vào phòng của Tiếu Mông, Tiếu Lang bước đến gần bàn, tùy tay lật lật mấy quyển sách tham khảo đặt trên bàn học, có một quyển là lúc trước Tiếu Lang tự mình mua, sách hiếm tuyển tập đề thi trung học… Lật ra xem, cũng không phải là làm sạch sẽ từ đầu chí cuối, nhưng cảm giác cũng không phải như là chỉ tùy tiện lật vài tờ ở đầu ra xem… Chỉ có vài đề được đặc biệt lựa chọn từ trong quyển sách ra để làm thử, có thể thấy được Tiếu Mông là ví dụ của người biết cách học tập.

    Tiếu Lang cảm thấy lần này em mình không phải đơn giản chỉ là thi không đạt mà bỏ nhà trốn đi, nếu thật vậy thì nó cũng quá ngây thơ rồi… Trong ấn tượng của cậu, Tiếu Mông tuy rằng không hiểu chuyện cho lắm, nhưng mà nó rất có chủ kiến, tự dựng cho mình một cách sống riêng (mặc dù trong mắt Tiếu Lang thì nó không thực tế chút nào), nói đến cùng cũng là hiểu rõ đạo lý.

    Trừ bỏ sách tham khảo ra, trên bàn học còn có giấy nháp cùng vài cây bút, đặt một cách tùy tiện, giống như Tiếu Mông có thể tùy thời trở về, tiếp tục ngồi ở trước bàn học, ngồi ì trên ghế dựa xoay tới xoay lui.

    Cậu đưa tay kéo ngăn bàn của Tiếu Mông ra, kinh ngạc phát hiện, trong ngăn bàn có để một xấp giấy phác họa thật dày…

    Là tranh phác họa do Tiếu Mông vẽ sao?

    Tiếu Lang rút xấp giấy ra, lật từng tờ từng tờ mà xem, có tranh vẽ đàn piano cùng nhạc phổ, có tranh dùng than chì phác họa con mèo lười biếng dưới gốc cây, có tranh là một cô gái tùy ý giơ tay lên che ánh nắng lại, có một số ít là vẽ phác vài người bạn học ngủ gà gật trong lớp…

    Có vài tranh thoạt nhìn thực tùy ý thoải mái, có vài tranh cảm giác rất tỉ mỉ rất tinh tế…

    Mỗi một tranh vẽ, đều giống như là một tấm ảnh chụp, một cảnh phim độc nhất vô nhị.

    Trong tiềm thức, vẫn luôn luôn tán thưởng đứa em này, là đối tượng mà bản thân ngưỡng mộ… Nó có thiên phú hội họa xuất sắc như vậy, có được thế giới nội tâm phong phú như vậy…

    Không giống với mình, ngoại trừ học tập ra, chẳng biết cái gì cả.

    Em trai của anh, em bỏ nhà đi đâu vậy chứ?

    Lơ đãng một chút, đột nhiên có hai tấm giấy nho nhỏ từ giữa xấp giấy vẽ rớt ra, Tiếu Lang nghi hoặc cúi người nhặt lên xem thử—— Học viện đào tạo nghề nghiệp mỹ thuật Vinh Nghệ : chiếc nôi của các họa sĩ tương lai.

    Này là cái gì? Quảng cáo? Hay là chương trình chiêu sinh.

    Nội dung trên hai tờ giấy quảng cáo nọ giống hệt nhau, giống như mấy loại ấn phẩm quảng cáo tuyên truyền hay được người ta phát ngoài đường, Tiếu Lang lướt nhìn một chút nội dung, bên trên ngoại trừ tổng quát sơ lược về học viện ra, còn có vài dòng thông tin về yêu cầu nhập học cùng phương hướng đào tạo này kia.

    Một trong số hai tờ, bị ai đó dùng bút máy gạch dưới vài đoạn, ví dụ như thông báo khai mở khóa học tượng thạch cao, khóa học tốc họa tả thực, tốc họa phong cảnh, thiết kế ba chiều, đồ họa máy tính, vân vân… lại ví dụ như yêu cầu chiêu sinh, phải là tốt nghiệp sơ trung trở lên, nộp mười tác phẩm của cá nhân, bản sao hộ khẩu của chính mình, 50 tệ lệ phí báo danh, vân vân…

    Tiếu Lang nghĩ, chẳng lẽ là thằng Mông tâm huyết dâng trào chạy đi báo danh vào trường chuyên nghiệp trung cấp này chứ? Không thể nào đâu, cái loại nhân tài học ở Nhất Trung mà vẫn có thể giữ được thành tích mười người đứng đầu như nó, dù cho là thi lên đại học cũng có thể vào được trường đại học rất khá…

    Cũng ngay lúc này, Tiếu Lang mắt sắc phát hiện trên tờ quảng cáo có ghi chú về thời gian nhập học : chỉ cần mang đủ học phí nộp là có thể bắt đầu nhập học bất cứ lúc nào….

    Cậu cầm theo cả xấp tranh cùng tờ quảng cáo trở ra phòng khách, nôn nóng hỏi “Mẹ, mẹ xem cái này đi!”

    Tiếu mẹ nhận lấy tờ quảng cáo, nhìn trong chốc lát, mi đầu nhăn thật chặt đứng dậy đi vào phòng ngủ lục lọi ngăn kéo “Mông Mông từng đụng vào bản hộ khẩu trong nhà!” Tiếu mẹ kêu lên.

    “Đưa cho ba xem!” Tiếu ba đưa tay đoạt lấy tờ quảng cáo, ngồi trên ghế sofa, vừa hút thuốc vừa nhìn.

    Tiếu Lang cũng tiếp tục đứng xem ké, trên quảng cáo viết là học viện theo lối chế độ giáo dục ba năm, về sau vẫn có khả năng đăng ký tham gia thi lên đại học, nhưng lại giới hạn chỉ được phép thi vào những trường đại học mỹ thuật, còn nếu không thi đại học thì, sau khi tốt nghiệp có thể tìm những công tác tương quang tới mỹ thuật để làm, ví dụ như quảng cáo, thiết kết… Học phí mỗi năm là 3000 tệ, bao gồm luôn chi phí ký túc xá cùng ăn uống, đối với những trường cao trung cùng cấp mà nói, chi phí này khá mắc (học phí Hoa Hải mỗi năm chỉ đóng 1000)… Nếu Tiếu Mông muốn gạt người nhà lén vào học việc này, ít nhất cũng phải có 3000 tệ a!

    Tiếu ba tựa hồ cũng nghĩ tới điểm này, vội vàng hỏi Tiếu mẹ “Bà dạo này có bị mất tiền hay không, bình thường cho thằng quỷ sứ kia bao nhiêu tiền?”

    “Mất tiền cái gì mà mất, mỗi tháng cho nó hai trăm tiền để xài, hai trăm tiền cơm trưa, ngoài hai cái đó ra thì hết rồi.” Tiếu mẹ ngẫm nghĩ, đột nhiên nắm tay nói “Học kỳ này phí phụ đạo nó xin nhiều hơn mọi khi!”

    Hai người lập tức tìm sổ điện thoại lục số của giáo viên dạy phụ đạo cho Tiếu Mông hỏi thử, mới biết hóa ra cả học kỳ này Tiếu Mông quả thực không hề tham dự học phụ đạo…

    Lớp phụ đạo mà Tiếu Mông tham gia là ở nhà của một giáo viên tổ chức lớp giảng dạy giải đề riêng biệt cho cá nhân học sinh, loại lớp học nhỏ này tập trung trọng điểm hơn lớp học thường, có thể đề cao thành tích của học sinh trong thời gian ngắn. Ở C thị, phụ đạo mỗi hai tiếng là 50 tệ, lớp về nghệ thuật thì 60 tệ một tiếng, Tiếu Mông học kỳ này phụ đạo tiếng Anh cùng mỹ thuật, một tháng 640… Muốn để dành đủ 3000 tệ, dù là cộng thêm khoảng tiền lì xì không được nhiều lắm của nó, cũng phải tích cóp hơn hai ba tháng.

    Tiếu Mông gạt tiền của gia đình… Vậy cũng tức là, lần này Tiếu Mông bỏ nhà trốn đi cũng không phải do xúc động, mà là có kế hoạch từ trước!

    Tiếu Lang không biết trong lòng ba mẹ mình lúc này suy nghĩ thế nào, nhưng bản thân cậu đối với thằng em này vừa tức giận lại có hơi khâm phục… Tức giận bởi vì nó ương bướng không hiểu chuyện, quá tùy hứng, phản nghịch gia đình, nhưng đồng thời cũng khâm phục quả quyết của nó, không phải ai ai cũng có được dũng khí như vậy!

    Nhưng suy cho cùng thì, đến tận lúc này, Tiếu Lang vẫn là cảm thấy, em mình làm vậy là không đúng.

    Có lẽ rất nhiều năm về sau này, Tiếu Lang sẽ dần dần lý giải được, rằng mỗi người đều tự có phương thức sống riêng của bản thân mình, hoặc là dần dần từng bước nhưng làm đâu chắc đó, hoặc đột phát ý tưởng mà bỏ trái theo phải, nhưng mà mỗi một loại lựa chọn, mỗi một cách thức sống, đều không thể để người ngoài nhìn vào mà nhận xét là tốt hay xấu, là đúng hay sai.

    Tiếu Mông vẫn chưa trưởng thành, mà Tiếu Lang cũng chưa hẳn đã trưởng thành… Chỉ là Tiếu Lang ngoan ngoãn nghe lời bước đi trên “con đường đúng đắn” mà xã hội này thừa nhận, còn Tiếu Mông thì lại không,

    Giáo viên chủ nhiệm của lớp Tiếu Mông gọi đến nhà, cô giáo bảo đã liên hệ với tất cả các bạn học cùng lớp với Tiếu Mông, bao gồm cả những học sinh mà lúc bình thường vẫn hay kề cận với Tiếu Mông, tất cả đều bảo không biết Tiếu Mông đi đâu… Một Tiếu Mông trong mắt của mọi người, là một kẻ có tài khí, rất mạnh mẽ, rất cao ngạo, thích một mình một cõi, không dễ tiếp cận, ngoại trừ thường chạy sang bên cao trung thì, chưa từng thấy Tiếu Mông thân với bất cứ ai.

    Tiếu Lang cảm thấy rất kỳ lạ, em trai mình thoạt nhìn cũng đâu có vẻ gì là lầm lì đâu, vậy mà ở trường lại không có đến một đứa bạn thân!

    Sau, Tiếu mẹ lại gọi điện sang nhà của cô bé kia, đề cập tới chuyện về mẩu quảng cáo học viện đào tạo mỹ thuật, đối phương khóc thút thít thẳng thắn nói quả thực có biết việc này, nhưng mà lúc ấy cũng không nghĩ là Tiếu Mông lại thực sự làm như vậy.

    Một khi đã xác định được mục tiêu, Tiếu ba Tiếu mẹ lập tức ngồi cả đêm chạy xe đi đến học viện đào tạo mỹ thuật trong tờ quảng cáo kia, còn Tiếu Lang thì bị bắt ở nhà coi chừng điện thoại, chờ tin tức.

    ☆ ☆ ☆

    “Số A phố Y trấn X huyện Z, E thị.”

    Nhìn thông tin địa chỉ trên tờ quảng cáo, Tiếu Lang có chút không thể tin được, một Tiếu Mông mười lăm tuổi lại một thân một mình đi đến một thành thị xa lạ, lại là một thị trấn nhỏ ở thành phố kia nữa chứ…

    Nó biết làm sao để đi đến đó sao? Trên đường đi có gặp phải kẻ xấu hay không? Lỡ đâu bị người ta gạt rồi bắt cóc, bị giật hết tiền bạc thì phải làm sao?

    Dọc theo đường đi một chuyến này, trong lòng mọi người đều ẩn chứa rất nhiều nhân tố bất an… Tiếu Mông có an toàn để đến được nơi đó không là một vấn đề, mà nơi đó có thực sự đúng như lời mà quảng cáo đã nói hay không, lại là một vấn đề khác.

    …Tại sao Tiếu Mông lại có thể làm ra loại chuyện như vậy chứ!?

    Tiếu Lang lại tùy tiện rút ra một tờ giấy vẽ nháp trong xấp giấy phác họa kia, bên trên nghuệch ngoạc vài nét, thay vì bảo là bản phác, nói nó là tùy tiện vài nét ký họa thì đúng hơn… vài cái phương trình toán học, tốc họa cái đèn bàn, bút máy, ly nước…

    Tiếu Lang cầm trên tay tờ giấy phác họa của em trai, trong lòng thầm nghĩ, nếu như nó thật sự muốn bước đi trên con đường mỹ thuật này, nếu tất cả mọi người ủng hộ nó, có lẽ sẽ không có chuyện mất tích như hôm nay…

    Rốt cuộc người sai là ai? Việc mẹ làm chắc chắn là không đúng, nếu như mình là Tiếu Mông, bị mẹ làm những chuyện như vậy, bản thân mình cũng sẽ tức giận… Nhưng là Tiếu Mông cũng không đúng, vô luận mẹ có làm cái gì chung quy cũng là muốn tốt cho con mình, mặc dù là hành vi như vậy khó có thể khiến người khác chấp nhận được, nhưng nếu có thể ngồi xuống trò chuyện rõ ràng, sẽ không có chuyện như bây giờ ( hình như người nào đó có chuyện gì cũng không có ngồi xuống trò chuyện với mẹ à… )

    Tiếu Lang đột nhiên cảm thấy may mắn người mình thích là nam, dù mẹ có gọi điện thoại cho Vương Mân đi nữa, cũng sẽ không nghĩ tới chuyện mình với Vương Mân đang yêu nhau…

    Tiếu Lang lấy điện thoại gửi tin nhắn cho Vương Mân, cũng không dám bấm nhiều lắm, sợ di động hết pin… Nhắn xong, cậu nằm dài trên ghế sofa, mở TV, cảm thấy có chút thanh âm thì cả căn nhà đỡ trống trải hơn một chút.

    Vừa nghĩ đến hình ảnh Tiếu Mông một mình đeo túi sách, ở trạm xe bus hay nhà ga gì đó, nằm ngủ trên ghế dài hoặc là ven lộ, ở một nơi hoàn toàn xa lạ…

    Là sức mạnh nào có thể khiến cho Tiếu Mông làm ra đến chuyện như vậy? Ước mơ thật sự trọng yếu đến như vậy sao? Một cuộc sống của một họa sĩ, một nhà nghệ thuật mà không thể nào đoán được, thật sự còn trọng yếu hơn so với người thân, so với tương lai đứng đắn sao?

    Tiếu Lang cũng không rõ ràng lắm.

    Mười một giờ, cậu mơ mơ màng màng rụt tay rụt chân ngủ quên trên ghế sofa, TV vẫn còn bật, nhưng là từ đầu tới cuối hoàn toàn không hề nhìn… Không biết qua bao lâu, Tiếu Lang đột nhiên lạnh run cả người, giật mình tỉnh lại từ trong mộng, ngước mắt nhìn đồng hồ, đã là rạng sáng hai giờ…

    Lúc tối nghe ba bảo chạy xe từ C thị đến E thị cũng hơn hai tiếng mấy, tính tới lúc này đã hơn ba tiếng trôi qua, ba mẹ chạy xe ban đêm có an toàn không? Lâu như vậy mà vẫn chưa gọi điện thoại về nhà, không lẽ là gặp chuyện gì?

    Các loại tưởng tượng mạc danh kỳ diệu ùn ùn kéo tới khiến Tiếu Lang bất an đến vô cùng, cậu cầm di động của Vương Mân ấn lên bàn phím một cái, mà hình sáng lên, biểu hiện có một tin nhắn mới chưa đọc.

    “Tiểu Tiểu, đừng lo lắng, nhất định sẽ tìm được em trai của em trở về.”

    Chương 87

    Cũng rất nhớ anh

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang nắm chặt di động trong tay, bỗng cảm thấy hốc mắt có chút chua xót…

    Không biết như vậy qua bao lâu, điện thoại trong nhà đột nhiên đột ngột reng lên một tiếng, Tiếu Lang giật nảy người một cái, mới loạng choạng bước qua- “Alô!”

    “Lang Lang, tìm được em con rồi…” thanh âm của Tiếu mẹ nghe có chút khàn khàn, nhưng từ khẩu khí của bà không giấu được lộ ra mừng rỡ.

    “Nó không sao chứ? Bây giờ mọi người đang ở đâu?” lúc này bên ngoài trời đã muốn bừng sáng, Tiếu Lang chớp chớp ánh mắt khô khốc, ngước nhìn đồng hồ, đã năm giờ mười lăm phút sáng.

    Tiếu mẹ “Ừ, vẫn còn ở E thị.”

    “Chừng nào thì trở về?” Tiếu Lang lo lắng tình huống thân thể Tiếu ba Tiếu mẹ, hai người cả một đêm không hề ngủ, lại còn phải chạy xe suốt một quãng đường dài đi tìm người, có lẽ là mệt muốn chết rồi.

    Tiếu mẹ “Chờ đến lúc trời sáng còn phải đến sở cảnh sát bên này nữa, trong điện thoại không tiện nói nhiều, không cần lo lắng quá, cứ yên tâm ngủ một giấc sau đó trở lại trường đi.”

    Tiếu Lang vội vàng ngắt lời “Không sao, con chờ mọi người trở về.”

    Cúp điện thoại, Tiếu Lang thở phào một hơi, khối tảng đá nặng trịch trong lòng cũng buông xuống, lập tức cảm thấy mi mắt ngày càng nặng hơn, không bao lâu liền hoàn toàn trầm sâu vào cảnh mộng ngọt ngào.

    Giật mình tỉnh dậy, Tiếu Lang hơi hơi cử động cánh tay đau nhức, lê thân mình vào phòng em trai tiếp tục ngủ, mơ màng không biết là ngủ qua bao lâu thời gian, khi tỉnh lại thì trời đã sáng tỏ, Tiếu Lang dụi dụi mắt ngồi dậy.

    Lại ở nhà đợi chừng hai ba tiếng nữa, lúc gần đến hai giờ trưa, ngoài cửa mới truyền vào tiếng chìa khóa chuyển động, Tiếu Lang lập tức chạy qua mở cửa.

    Ba, mẹ, Tiếu Mông, ba người không thiếu một ai! Tiếu Mông đeo túi sách, hai gò má sưng tấy, Tiếu ba sắc mặt xanh mét, giằng co suốt cả đêm như vậy, ánh mắt trở nên tràn ngập tơ máu, thoạt nhìn có chút khủng bố, Tiếu mẹ đầu tóc hơi tán loạn, mi mắt thâm đen, nhìn tiều tụy vô cùng.

    Không người nào lên tiếng nói chuyện, đều im lặng cởi giày, sau đó lần lượt vào nhà.

    Tiếu Lang đóng cửa lại, nhỏ giọng hỏi Tiếu mẹ “Trên đường có nghỉ ngơi không?”

    Tiếu mẹ kắc đầu, Tiếu Mông trước hết đi vào hướng về phòng của mình bước đến, nhưng chợt nghe Tiếu ba quát một tiếng “Mày đi đâu!”

    Tiếu Mông cước bộ dừng lại, xấu hổ đứng tại chỗ.

    Tiếu ba cởi áo khoác ngoài ra ném mạnh một cái lên sofa, sau đó bắt đầu bước tới lui quanh sofa… Thấy như vậy, trái tim của Tiếu Lang chợt hoảng sợ, đây là dấu hiệu Tiếu ba sắp nổi giận!

    “Đủ lông đủ cánh rồi đúng không!” Tiếu ba rống lên một tiếng.

    “Biết bỏ nhà trốn đi rồi đúng không!?” thanh âm lại cao hơn so với lúc nãy, đồng thời, Tiếu ba còn vung chân đá vào chân bàn trà, liên tiếp mấy cú đá khiến cho chiếc bàn xóc nảy lên va chạm vào sàn nhà vang ra thanh âm chói tai.

    Tiếu Mông xiết tay đứng đó, rõ ràng tư thái hẳn là nên chật vật vô cùng, không hiểu tại sao lại tản ra một loại quật cường bất khuất, làm cho Tiếu Lang âm thầm vì Tiếu Mông lau mồ hôi : đầu heo, mau mau chịu thua đi a!

    “Thôi ông, trước để cho thằng nhỏ…” Tiếu mẹ lên tiếng muốn giúp Tiếu Mông cầu tình, nhưng bà lại không ngờ chồng mình giống như bị ai đốt một phen hỏa, hướng về phía con trai điên cuồng hét to “Trả lời đi!!!”

    Cánh tay cường tráng của Tiếu ba tùy tiện túm lấy cái sọt dùng để đựng báo chí dùng sức ném về phía Tiếu Mông, trong cái sọt tích lũy báo chí của mấy tháng liền, vừa nhiều lại vừa nặng, Tiếu Mông theo bản năng giơ tay lên che, khiến cho cả báo chí bị dội lại, báo bên trong văng ra khắp nơi trên mặt đất.

    Tiếu Lang kinh hô một tiếng, chân tay run rẩy nhào đến, ý đồ muốn giữ lại người cha đang nổi giận đến điên cuồng của mình. Tiếu ba tức giận tới mức thở nặng, cả cơ thể to lớn cũng từng đợt nhẹ run lên, ông cáu kỉnh hất tay của Tiếu Lang ra, Tiếu Lang bị đẩy mạnh suýt chút nữa té ngã, nhưng vẫn không quên năn nỉ gọi to “Ba…”

    Đừng như vậy nữa, nếu đã tìm nó trở về rồi thì coi như thôi đi!

    Tiếu Mông lấy oán trả ơn nhìn Tiếu Lang nói một câu “Không cần anh lo!”

    Tiếu ba tức giận bước đến tát vào mặt Tiếu Mông một cái, Tiếu Lang nhìn thấy kinh ngạc nín thở, lại nghe em trai mình giống như không sợ chết hét lớn vào mặt Tiếu ba “Ông đánh nữa đi!”

    Tiếu mẹ lập tức lớn tiếng thét lên, muốn ngăn cản con trai mình trong cơn bốc đồng “Mông Mông! Con nói chuyện kiểu gì vậy!”

    Tiếu Mông “Tôi nói, tôi nói bằng cách nào chứ? Tôi nói cái gì các người có ai chịu nghe sao?!”

    Tiếu ba lại lần nữa vung tay cho Tiếu Mông một cái tát, Tiếu Mông loạng choạng lùi lại vài bước, dùng tay lau mặt lung tung một chút, nước mắt liên tục trào ra, nói “Tôi hận các người! Tôi hận các người!”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu ba cả gương mặt âm trầm dữ tợn, rút dây nịt trên lưng ra bắt đầu quất lên người Tiếu Mông liên tục, miệng nói “Mày là cái đồ súc sinh! Tao sinh mày ra, nuôi mày lớn lên! Mày trưởng thành rồi lại đi hận ngược ba mẹ mày! Được lắm… hôm nay tao đánh chết mày!!!”

    Tiếu Mông chỉ yên lặng rơi nước mắt, cả gương mặt căng cứng, khớp hàm cắn chặt, bộ dạng kia thật sự giống như có cái gì thâm cừu đại hận dữ dội với những người thân đứng trước mặt mình vậy. Tiếu Lang nhìn thấy tình cảnh này, trái tim chợt lạnh lẽo, lại cảm thấy đau lòng, rốt cuộc có cái gì mâu thuẫn mà lại khiến em trai ghét mình, ghét ba mẹ, ghét gia đình này như vậy?

    Cậu liều lĩnh xông tới giữ chặt lấy ba mình, ôm lấy thắt lưng ông, dùng sức kéo thân hình to lớn của nam nhân trở về sau “Ba, đừng đánh, đừng đánh nữa…”

    Tiếu ba điêu cuồng thét to, hoàn toàn mất đi lý trí.

    Tiếu Mông liếc mắt nhìn sang Tiếu Lang, reo to “Tôi bị đánh chết thì các người ai ai cũng cảm thấy cao hứng! Ngày nào cũng anh của mày thế này anh của mày thế kia, tôi chết đi thì mấy người vẫn còn đứa con nghe lời hiếu thuận kia mà, hắn thành tích tốt, có lòng cầu tiến, cái gì cũng tốt! Ông đánh chết tôi đi! Tôi chính là đứa bất hiếu đó!”

    Bị lời này của Tiếu Mông như lửa cháy thêm dầu, Tiếu ba quả thực sắp sửa muốn nổ tung!
    “Được, được lắm…” Ông trầm giọng nói liên tiếp hai câu, một phen đứa tay đẩy ra Tiếu Lang đang quấn lấy trên người mình, toàn thân tựa như vừa được rót vào sức lực khổng lồ, bàn tay chụp lấy tất cả những đồ vật có thể với tới xung quanh, bắt đầu ném vào Tiếu Mông.

    Cốc nước, giỏ hoa quả, remote, điện thoại, khay thủy tinh… Có vài thứ đập trúng vào người Tiếu Mông, vài thứ thì bị hất ra bên cạnh, nhưng cuối cùng toàn bộ đều là rơi xuống sàn nhà, vang lên từng đợt rầm rầm loảng xoảng khiến người ta kinh sợ.

    Tiếu mẹ vừa khóc vừa cố gắng lôi Tiếu ba ra sau, Tiếu Lang cũng bị dọa sợ đến phát khóc, cậu vọt tới chắn giữa Tiếu Mông và ba mình, giúp em mình đỡ lấy những thứ bị ném tới, vừa lộn xộn nói không thành câu van xin ba mình dừng tay “Ba ơi, đừng đánh nữa, thằng Mông nó nóng lên nói lung tung, hiện tại thần trí của nó đang không được bình thường a, ba…”

    Thấy vậy, Tiếu Mông còn bước lên đẩy Tiếu Lang ra, hét to “Ha, thần trí tôi không được bình thường? Vậy để cho ông ấy đánh chết tôi đi!”

    Hành động của Tiếu Mông lập tức khiến Tiếu ba hoàn toàn bùng nổ, ông nổi giận gầm lên một tiếng, đưa tay nhấc lấy mặt kính thủy tinh trên bàn trà ném tới, mà Tiếu Lang bị Tiếu Mông đẩy ra, dựa theo bản năng cố gắng đẩy người mình trở lại…

    Trong nháy mắt ấy, Tiếu Lang cảm thấy được lần này mình chết chắc rồi…

    Bên tai là tiếng thét chói tai của Tiếu mẹ, tiếng hô kinh hoàng của Tiếu Mông, cả tiếng va chạm nặng nề của bàn trà rơi xuống mặt đất… tựa như muốn đập phá cho xuyên thấu nền đất vậy, sau đó, cậu mới đột nhiên cảm giác được một trận đau nhức từ trên lưng truyền đến.

    Tiếp theo, trước mắt bỗng dưng tối sầm, liền hôn mê.

    Về sau, mỗi lần nhớ lại chuyện này, Tiếu lang chung quy vẫn cảm thấy khó mà tin được, chính mình rõ ràng lúc đó yếu đuối lại sợ hãi tới như thế, vậy mà còn có lá gan chạy qua chịu thay em mình cú chọi đó của ba, quả thực rất mâu thuẫn.

    Có lẽ là bởi vì tình thân đi, gia đình mình từ trước tới giờ vốn hoàn mỹ như vậy, hòa thuận như vậy, tại sao tự dưng lại nảy sinh ra mâu thuẫn mà chẳng ai có thể lý giải được như vậy chứ?

    Nếu hết thảy mọi chuyện có thể mau một chút qua đi, thì tốt quá rồi…

    ☆ ☆ ☆

    Vừa mở mắt ra, trong đầu Tiếu Lang vẫn là trống rỗng, khoang mũi đầy ắp mùi vị của thuốc sát trùng, trước mắt là màu trắng tinh của gối đầu.

    Là bệnh viện sao?

    Đang nằm úp sấp trên giường, Tiếu Lang cố gắng giãy dụa muốn ngồi dậy, lại cảm thấy một trận đau đớn đến tận xương từ lưng âm ỉ truyền đến, cậu rên rỉ một tiếng, bàn tay đột nhiên bị ai đó nắm lấy.

    “Hai…” ngay sau đó, đập vào mắt là gương mặt vẫn còn sưng húp của Tiếu Mông.

    Tiếu Lang trả lời lại một tiếng, lắc lắc cổ nói “Anh bị làm sao vậy?” Tàn phế?

    Tiếu Mông trầm mặc một chút, nói “Cột sống của anh, bị tổn thương…”

    Tiếu Lang “…”

    Tiếu Mông có chút chột dạ, hỏi “Có đau không?”

    Mày thử chịu một cú như vậy xem là biết ngay thôi! Thực sự là rối như bòng bong!

    Tiếu Lang cắn răng, nói “Không sao.”

    Nắm chặt lấy tay anh hai mình, Tiếu Mông nói một câu “Xin lỗi…”

    Tiếu Lang “…” Cần tao nói không sao hết không? Thao! Mày cái thứ hỗn đản, sớm nhận sai với ba một chút thì cái gì cũng không xảy ra rồi!.. Nha… con mẹ nó a, đau muốn chết đi!

    Tiếu Mông rầu rĩ nói “Hai chạy lại đỡ làm gì…”

    Tiếu Lang tức giận đến muốn mở miệng mắng chửi, chợt thấy trên bàn tay nóng hổi… giật mình hoảng sợ phát hiện, thứ tích trên tay mình đúng là nước mắt của Tiếu Mông.

    “Hai…” Tiếu Mông nhỏ giọng gọi một tiếng, thanh âm mang theo tiếng khóc, giống như đang sám hối.

    Tiếu Lang thở dài, nói “Không có gì đâu, tao cũng đâu phải tàn phế!”

    Tiếu Mông khóc lắc dầu, Tiếu Lang liền thấy hoảng sợ, không phải chứ.. “Không lẽ tao thật sự bị bại liệt sao?”

    “…Không phải?”

    “Vậy là cái gì?”

    Tiếu Mông cụp mắt, nói “Bác sĩ nói, có khả năng sẽ bị ảnh hưởng đối với sau này, là cả đời… có vài vận động không thể làm được…” thanh âm của thiếu niên bỗng nhiên trở nên nghẹn ngào, sau đó nức nở thành tiếng, không nói được nữa.

    Tiếu Lang trong lòng buồn bực, nghĩ thầm, có nghiêm trọng tới như vậy sao?

    “Cột sống, là trụ cột căn bản của một con người…” Tiếu Mông khóc đến mặt mũi đều là nước mắt, không còn chút hình tượng gì của mọi ngày “Hai, em…”

    Trước lúc mình té xỉu, thằng nhóc này còn ở trong nhà hô hận ba hận mẹ hận mọi người, còn ồn ào kêu ba đánh chết nó đi cho rồi… Mẹ ơi, trước sau có cần tương phản lớn tới vậy không!

    Tiếu Lang không nghĩ ra được lời nào an ủi em mình, chỉ có thể nói đông nói tây kéo chủ đề sang nơi khác “Hồi, hồi trước kia, không biết là nghe người nào kể lại, nói có hai người anh em, người em gái có phần ham chơi, cùng với nam sinh ra ngoài chơi đùa bất cẩn khiến cho mang bầu, không dám thú thật với ba mẹ, sợ tới mức muốn tự sát, rồi sau anh trai của cô gái đó biết chuyện, chủ động gánh tội dùm em mình, ở trước mặt ba mẹ bảo đứa bé trong bụng em gái là của mình, kết quả ba của họ trong cơn tức giận, đánh gãy một chân của người anh…”

    Tiếu Mông “…”

    “Trước kia nghe chuyện này, cứ cảm thấy người anh khờ gì đâu a, tại sao có thể nói cái đó là của mình được chứ! Muốn giúp cũng đâu phải giúp kiểu đó a!” Tiếu Lang tự giễu cười cười, tiếp tục nói “Bây giờ mới biết được, hóa ra đây là một loại bản năng của người làm anh, ai…”

    Tiếu Mông “…”

    Tiếu Lang “Cho nên mày cũng đừng khóc lóc nữa, nước mắt nam nhi đừng tùy tiện rơi, để dành… cho vợ tương lai của mày đi.”

    Tiếu Mông “…”

    Nói nghe thì hay lắm, nhưng là thiệt mẹ nó đau a! Tiếu Lang cắn răng sính anh hùng, dời đi lực chú ý hỏi “Ba mẹ đâu?”

    Tiếu Mông nhẹ giọng nói “Ba ngủ, mẹ đi mua thuốc.”

    Tiếu Lang duy trì tư thế nằm úp sấp trên giường, yên lặng lắng nghe Tiếu Mông thẳng thắng hết mọi chuyện đã xảy ra với mình, chuyện bắt đầu từ cô gái mà Tiếu Mông thích——

    Một người mười bảy, một kẻ chỉ mới mười bốn. Cô gái ghi danh thi vào trường đại học mỹ thuật, chỉ cần thi đậu liền có thể được học hội họa mình yêu thích, còn chàng trai phải lãng phí tận ba năm trời để học hết cao trung. Chàng trai cũng muốn học hội họa, cũng muốn thi vào trường mỹ thuật, nhưng tiếc là mỗi lần ý niệm này trỗi lên trong đầu, mẹ cậu đều lôi tấm gương “người anh” của mình ra, chỉ trích cậu thiếu kiên nhẫn, chỉ trích cậu không chịu học hành đàng hoàng.

    Ba năm cao trung, với chàng trai mà nói hoàn toàn chỉ là lãng phí thời gian. Tốt nghiệp xong rồi còn phải cố sức thi vào một trường đại học nào đó mà mình không thích, học một cái chuyên nghiệp mà bản thân không có hứng thú. Một người nếu sống cuộc sống không chút thú vui như vậy, thì còn ý nghĩa gì nữa chứ? Chàng trai chờ không được, chờ không nổi, cậu sợ cô gái sẽ từng bước từng bước giương cánh bay cao trước mình… rồi khoảng cách giữa hai người sẽ càng lúc càng xa. Cho nên chàng trai quyết định lựa chọn bỏ cuộc thi trung học, liều lĩnh cược một phen dùng tiền để dành đi đến đăng ký học ở một học viện trung cấp chuyên nghiệp không có danh tiếng, thậm chí rất có thể chỉ là lừa gạt ở một nơi hẻo lánh.

    Vất vả một đoàn đường mới đến được nơi kia, phát hiện hết thảy không hề tốt đẹp như trong tưởng tượng của mình, trường học được xây ở một thị trấn nhỏ bé lại hẻo lánh hoang vu, trước đây từng là một trường tiểu học, trong trường thì lác đác vài vị giáo viên cùng mấy học sinh nhìn chẳng khác gì lưu manh. Hiệu trưởng thu tiền rồi chỉ bảo cho cậu biết ký túc xá ở đâu, một căn phòng tám người với ánh sáng mỏng manh, chiếc giường tầng mang theo vị ẩm ướt, trên tấm ván gỗ lót giường có một tấm vải như vải nhựa được gọi là chăn…

    không có thời khóa biểu, cũng không ai nói cho chàng trai biết khi nào thì bắt đầu đi học, học cái gì. Nơi này thật sự là trường học sao? Có lẽ này cũng là một loại đường đi hướng đến ước mơ của bản thân, nhưng đường này đã định sẵn là gian khổ. Chàng trai đã liều lĩnh tự cược một phen, cậu cũng không tham gia cuộc thi trung học, cho nên bây giờ chẳng còn đường lui nữa

    Thiếu niên đã vất vả tự thuyết phục mình đối mặt với sự thật như vậy, vô luận thế nào cũng không tự đánh mất mặt mũi mà trở về nhà.

    Nhưng đúng lúc này, ba mẹ lại tìm đến nơi này, lúc đó là cảm động hay là kinh sợ, Tiếu Mông cũng chẳng nhớ rõ nữa. Chỉ là một chút hạnh phúc nhỏ nhoi mà cậu vừa mới đạt được, đã bị một cái tát ập tới vào mặt từ người cha khiến cho nó vỡ tan không còn sót chút gì…

    Với một thiếu niên mười bốn tuổi chưa từng nếm trải thế sự mà nói, trong thế giới, trong sinh mệnh của bản thân, thứ tối quan trọng nhất chính là lòng tự trọng… Bị một chút sức lực đánh cho nát bét như vậy, một khắc ấy, Tiếu Mông chỉ cảm thấy trong thế giới của mình là tuyệt vọng. Trở về rồi thế nào? Xấu hổ, mất mặt, nếu anh hai mà biết được, lại phải chịu một phen khinh thường…. so với người anh hai “toàn là ưu điểm” trong miệng của mẹ, bản thân mình thật đúng là rác rưởi a!

    Ba mẹ đi tìm giáo viên trong trường đòi lại học phí, bị cự tuyệt, vì thế chờ dến sáng sớm đi sở cảnh sát mời cảnh sát ra mặt phối hợp, cuối cùng nhận về được hai ngàn mấy, lập tức chạy trở về C thị.

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Lang nghe xong, cau mày nói “Đó giờ tao vẫn luôn cảm thấy tao không bằng được mày, mày cái gì cũng biết, vĩ đại tới vậy, sao tự dưng mày lại đi hâm mộ tao chứ?”

    Tiếu Mông im lặng không trả lời.

    Đúng lúc này, Tiếu ba Tiếu mẹ mở cửa bước vào. Tiếu mẹ một tay cầm thuốc, một tay cầm hồ sơ bệnh, thấy con trai tỉnh, lập tức bước qua hỏi ha “Sao rồi? Còn đau hay không?”

    Tiếu Lang nói “Không.” mới là lạ ấy…

    Tiếu mẹ đau lòng nhăn mặt, ngồi ở bên giường đưa tay nhẹ nhàng xoa bả vai con trai, khóe mắt lại ướt.

    Tiếu ba ngồi xuống ở cuối giường, trong một đêm mà giống như già đi mười tuổi… Ông không biết phải nói cái gì, tức quá, giận quá, biết rõ xúc động là không nên, nhưng tại thời điểm lúc đó lại làm cách nào cũng không nhịn được, khiến cho một đứa nhỏ hoàn toàn vô tội lại vì một trận quậy nháo này phải nhận cái giá đắc nhất.

    Tiếu Lang nghiêng đầu nhìn Tiếu ba, sợ là ba lại nổi giận, vì thế liền nói “Ba, ba đừng nóng giận nữa, Tiếu Mông nó biết sai rồi.”

    Tiếu ba hơi rũ xuống khóe mắt, không biết là nên khóc hay nên cười cho đúng đây… Ai, hai thằng con trai, một đứa là tới đòi nợ, một đứa là tới trả nợ…

    Tiếu mẹ xoa xoa nước mắt, nghẹn ngào nói “Lang Lang đừng nói nữa, cố gắng nằm nghỉ một lát đi, chốc nữa mẹ gọi điện thoại cho trường con xin phép.”

    Nói xong, Tiếu mẹ lại lấy ra điện thoại di động đưa cho Tiếu Lang, nói “Di động này là của Vương Mân đúng không, từ hôm qua tới giờ reo lên nhiều lần, con xem thử xem.”

    Tiếu Lang khẩn cấp nhận điện thoại nhìn, 8 cái tin nhắn!

    06 : 21 “Tiểu Tiểu, anh dậy rồi nè, nhà em đã ổn chưa?”

    08 : 34 “Em thức dậy chưa đó? Đọc được thì trả lời cho anh.”

    12 : 21 “Trưa hôm nay anh đi ăn cơm với đám Cố Thuần, không có em ở bên cạnh ăn cùng anh, cảm thấy ăn uống không ngon, nhớ em.”

    14 : 02 “Anh nhớ em, đọc được tin nhắn trả lời anh.”

    17 : 20 “Tiểu Tiểu, trong nhà đã xảy ra chuyện gì sao? Anh rất lo cho em.”

    Tiếu Lang âm thầm kinh hãi trong lòng, may là mẹ mình không đọc tin nhắn… nếu không thấy Vương Mân gửi nhiều lần “nhớ em” như vậy, là ai cũng thấy buồn nôn chết cho coi!

    Nhìn nhìn thời gian, lúc này cũng gần 7 giờ tối, Tiếu Lang bèn cầm điện thoại gọi cho Vương Mân, vừa reo một tiếng chuông liền có người nghe.

    Chỉ có thể nói khái quát vài câu tình huống bên này của mình, bởi vì cả ba mẹ lẫn Tiếu Mông đều ở cho nên không thể cái gì cũng nói được, nhưng lại thành thật thẳng thắn báo cho Vương Mân biết mình bị thương ngoài ý muốn, hiện đang nằm viện. Vương Mân không thèm để ý Tiếu Lang liên tục ngăn cản, nghiêm túc hỏi địa chỉ cụ thể của bệnh viện, định là tối nay liền đến.

    Cúp điện thoại rồi, Tiếu Lang thấy trong lòng ngọt ngào… Đến thì đến đi, bản thân mình cũng rất nhớ Vương Mân…

    Chương 88

    Anh hai với Vương Mân rốt cuộc là quan hệ thế nào?

    ☆ ☆ ☆

    Cúp điện thoại, Tiếu Lang xoay qua nói “Mẹ, lát nữa Vương Mân bảo lát nữa lại đây thăm con.”

    Tiếu mẹ nhíu mày nói “Trễ như thế còn đến? Tối có trở về trường không?”

    “Không về trường, để cậu ấy ở lại nhà chúng ta ngủ một đêm cũng được, ngủ ở phòng hồi trước của con ấy.” Nói xong, Tiếu Lang hơi hơi giật cánh tay của mình, cắn răng hít hà một cái, mới hỏi “Con phải nằm bệnh viện bao lâu nữa a, vết thương ở lưng nghiêm trọng lắm sao?”

    Tiếu mẹ không trả lời, mà hai người còn lại cũng không trả lời, không khí nháy mắt trở nên có phần xấu hổ.

    Trong phòng bệnh im ắng đến cực độ, Tiếu Lang thầm nghĩ, chẳng lẽ mình đây là phải nằm viện hoài như vậy sao? Không phải đâu, bộ nghiêm trọng tới như vậy sao? Chẳng qua là bị bàn trà đập lên một cái (…) thôi mà!

    Ờ thì, nhớ tới trong mấy bộ phim võ hiệp trên truyền hình, các võ lâm cao thủ chỉ cần đánh cho một chưởng, lập tức khiến người ta bị đánh tới miệng phun ra máu, còn có mấy bộ phim điện ảnh máu me chỉ cần dùng lợi khí nện vào lưng một cái, nhân vật liền ngay tại chỗ tử vong… Tiếu Lang bỗng cảm thấy sợ tới mức toàn thân trở nên cứng đờ, cậu yếu ớt gọi một tiếng “Mẹ…”

    Tiếu mẹ chỉ nhẹ nhàng dùng tay vuốt ve cánh tay Tiếu Lang, không nói chuyện.

    Tiếu Lang lúc này mới có điểm hoảng hốt sợ hãi, khiến cơn đau trên lưng vốn dĩ cũng không đau nhiều lắm đột nhiên trở nên đau kịch liệt, giống như chỉ cần cử động mạnh một chút, xương cột sống sẽ bị vỡ thành từng đoạn từng đoạn vậy… Đáng sợ quá đi!

    “Là nhà của Tiếu tiên sinh phải không?” Chợt có hai vị bác sĩ mặc áo blou trắng đẩy cửa bước vào, một trong số hai người trên tay cầm them một tấm phim X-quang.

    Tiếu ba lập tức đứng dậy nói “A, bác sĩ Trương, bác sĩ Dương.”

    Bác sĩ Trương là một khách hàng quen thuộc trong việc làm ăn của Tiếu gia, công tác ở bệnh viện số 2 C thị, bởi vì là đồng hương, lại thường hay nhờ Tiếu gia mang theo vật phẩm gửi về quê nhà, nhiều lần như vậy đâm ra cũng coi như quen biết, bởi vì lúc bình thường Tiếu ba Tiếu mụ hay giúp đỡ, cho nên những khi trong nhà có người sinh bệnh, tìm một người quen làm bác sĩ hỗ trợ cũng tiện hơn.

    Lần này Tiếu Lang bị bàn trà đập trúng khiến ngất xỉu ngay tại chỗ, Tiếu mẹ liền lập tức gọi điện thoại cho bác sĩ Trương, sau đó vội vàng mang con trai đến bệnh viện số 2, bác sĩ Trương dẫn bọn họ đến khoa chỉnh hình khám gấp, từ chụp hình đến hiện tại vẫn luôn theo cùng cả nhà họ.

    Mà vị bác sĩ đứng bên cạnh chính là bác sĩ khoa chỉnh hình mà bác sĩ Trương đã giới thiệu cho Tiếu gia, vị này họ Dương.

    Bác sĩ Dương cầm tấm phim X-quang trên tay nhìn xem, nhăn mày cả giận nói “Các người làm ba làm mẹ dạy dỗ đứa nhỏ, tại sao lại đánh vào lưng như vậy!”

    Ngoại trừ Tiếu Lang, ba người còn lại của Tiếu gia toàn bộ đều cúi đầu, sắc mặt ai nấy đều vô cùng kém.

    Bác sĩ Dương mắng “Dùng tay đánh cũng thôi đi, đằng này dùng bàn trà chọi vào người nó, các người đây là muốn đánh chết con mình sao!? Thương tổn đến thần kinh sẽ gây ra tê liệt! Không thể khống chế được đại tiện tiểu tiện, phải nằm trên giường cả đời! Có cái gì không thể từ từ nói mà phải đánh đến mức như vậy hả!?”

    Mọi người “…” Thật đáng sợ.

    Bác sĩ Dương này bình thường phản cảm nhất là lối giáo dục dùng bạo lực của mấy vị cha mẹ, mỗi khi gặp gỡ loại chuyện giống như vậy thông thường sẽ nói quá lên một chút, đe dọa họ một phen, ông nhìn thấy sắc mặt của mọi người, cảm giác không khí hơi quỷ dị, cũng không biết cụ thể đã xảy ra chuyện gì, chỉ có thể cảm thán mỗi nhà đều có một quyển kinh nan niệm a, đối phương không chịu nói, bản thân mình muốn tò mò cũng không có cách nào.

    Bác sĩ Trương vỗ nhẹ bả vai của vị đồng nghiệp đang kích động, bác sĩ Dương chỉ đành thở dài, bỏ đi vậy.

    Kỳ thật vết thương của Tiếu Lang cũng không phải nghiêm trọng dữ lắm (đối với xấu nhất là tê liệt mà nói), chẳng qua là xương cột sống bị nứt ra (…) mà thôi. Bong gân gãy xương một trăm ngày, cở bản chỉ cần đeo một cái đai lưng cố định, nằm úp trên giường tĩnh dưỡng, mỗi ngày bôi thuốc thoa, lau nước thuốc, chú ý ẩm thực, tránh ăn cay này kia…

    Mọi người thở ra một hơi, Tiếu Lang liếc mắt trừng Tiếu Mông, vừa rồi người nào nói không thể làm kịch liệt vận động này kia hù tao sợ hả!?

    Tiếu Mông buồn bực : mới nãy lúc người ta nâng hai mình tiến vào phòng cấp cứu thì, ở chỗ mấy ông bác sĩ nghe mấy ổng mắng như vậy, nói anh hai mình sẽ bị tê liệt, khiến cho nguyên một nhà sợ tới mức…

    Nói xong mấy lời này, bác sĩ Dương lại nói “Các người đừng tưởng chỉ như vậy là được rồi, xương cột sống nứt ra để lại di chứng không phải ít đâu, trong vòng ba năm không được phép làm những vận động kịch liệt, về sau đi đứng còn có khả năng chậm hơn người khác một nhịp (…), cũng không loại trừ khả năng sau này có tuổi rồi sẽ bị phong thấp, viêm cột sống, có đủ khổ để chịu!

    Mọi người “…”

    Tiếu Lang : cái rì, không phải chứ! Cái đó có khác gì so với phế nhân đâu a?

    Bác sĩ Dương thấy sắc mặt hai bậc cha mẹ lại bắt đầu trở nên kinh hoàng, cả giận “Mấy người nên may mắn là còn mình chưa bị tê liệt!”

    Tiếu ba Tiếu mẹ lúc này đã là không biết phải nói cái gì mới đúng.

    Bác sĩ Dương bước đến cạnh giường bệnh của Tiếu Lang, nhìn người nào đó sợ tới mức sắp sửa khóc òa lên, hòa ái nói “Cảm giác thế nào, có khá hơn chưa?”

    Tiếu Lang vẻ mặt thảm thiết “Hu…”

    Bác sĩ Dương “Nhìn tuổi cháu có cỡ mười sáu nhỉ, sang năm lên năm hai hay năm ba?”

    Tiếu Lang “Năm ba.”

    Bác sĩ Dương nhướng nhướng mày, vỗ vỗ mu bàn tay của Tiếu Lang, trấn an nói “Đừng sợ, cháu vẫn còn trẻ, xương cốt dù bị nứt ra, cũng sẽ khôi phục rất mau, nếu như cố gắng tĩnh dưỡng cho thật tốt có lẽ sẽ không có vấn đề gì, bảo mẹ cháu hầm canh xương heo cho cháu uống thường xuyên một chút, ăn gì bổ nấy, sẽ không ảnh hưởng đến kỳ thi đại học đâu.”

    Mọi người “…”

    Lúc sau, bác sĩ Dương lại cùng Tiếu ba Tiếu mẹ nói phải mua thuốc uống, Tiếu mẹ liền đi theo bác sĩ lĩnh thuốc trả tiền, Tiếu ba cũng đi ra ngoài, Tiếu Mông ngây ngốc đứng tại chỗ, vẻ mặt áy náy nhìn anh hai của mình.

    Tiếu Lang thốt lên “Ra ngoài nói xin lỗi với ba đi.” Tiếu Mông gật đầu, ngoan ngoãn đi ra ngoài.

    ☆ ☆ ☆

    Một lát sau, Tiếu Lang nhận được tin nhắn từ Vương Mân, nói mình đã đến bệnh viện, ngay sau đó ngoài cửa phòng liền truyền đến tiếng gõ cửa, Tiếu Lang hưng phấn nói “Vào đi!”
    Cửa mở ra, Vương Mân nhìn thấy Tiếu Lang nằm úp người trên giường bệnh, trầm mặc bướ tới, cả người vẫn là cố hết sức thở dốc, có lẽ là vừa xuống xe đã lập tức chạy vào.

    Vương Mân hết sức nhẹ nhàng bước đến cạnh giường bệnh, vẻ mặt đầy nét lo lắng cùng đau lòng.

    Tiếu Lang rụt rụt chân mình vào, ý bảo Vương Mân ngồi xuống “Anh…” cậu gọi một tiếng, giọng điệu như đang làm nũng.

    Vương Mân “ừ” đáp trả, hai tay nhẹ nhàng xoa lấy lưng Tiếu Lang, lúc nãy trong điện thoại nghe Tiếu Lang bảo là bị thương, nhưng lại không biết là bị thương có nặng lắm hay không, cho nên không dám dùng sức, chỉ hỏi “Đau không?”

    Ngay khoảng khắc bị tay Vương Mân chạm vào lưng, toàn thân Tiếu Lang đột nhiên đầy mẫn cảm run rẩy, thanh âm của cậu mang theo một chút nức nở “Đau, đau muốn chết ~!”

    Vương Mân vội vàng rút tay của mình về, không biết phải đặt ở đâu mới phải, Tiếu Lang vươn tay kéo tay của Vương Mân lại ôm lấy.

    Vương Mân cảm thấy trái tim của mình giống như bị ai đó xiết lại một chút, hỏi “Sao lại bị thương vậy? Nghiêm trọng lắm sao?”

    “Ba em đánh thằng Mông, tức giận dùng bàn trà ném vào nó, em đỡ lại, cho nên nguyên cái bàn trà nện vào lưng, xương cột sống bị nứt.” Tiếu Lang khái quát kể lại một chút, Vương Mân nghe vào tai lại cảm thấy trong lòng chấn động.

    Tiếu Lang hừ hừ rên một chút “Đau…”

    Vương Mân quả thực hận không thể ôm Tiểu Tiểu vào lòng an ủi một phen, Tiếu Lang bảo đau, Vương Mân liền cảm giác giống như lưng mình cũng đang đau… Vương Mân phẫn hận nghĩ thầm, ba của Tiếu Lang đánh mất lý trí cũng quá mức đi, tại sao có thể dùng bàn trà ném vào người khác chứ! (…)

    Trái tim, buồng phổi của con người đều là được xương sườn bảo hộ, vạn nhất bàn trà đè nặng lên làm gãy xương sườn ảnh hưởng đến khí quan nội tạng, hoặc giả là làm cho tế bào mạch máu phế bộ bị phá vỡ, vậy là Tiểu Tiểu…

    Trời ạ! Càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi, Vương Mân dùng sức cầm lấy bàn tay của Tiếu Lang, ngồi quỳ xuống bên cạnh giường, dùng môi khẽ hôn lên mu bàn tay, nói “Tiểu Tiểu…”

    Tiểu Tiểu đáng thương của anh, Tiểu Tiểu yếu ớt, dễ dàng bị thương của anh…

    Thấy vẻ mặt Vương Mân còn muốn thống khổ hơn so với cả mình, Tiếu Lang bất giác cảm thấy trong khổ có vui, cười nói “Anh nhìn xem, em hồi học năm nhất chơi bóng rổ với anh thì bị té làm bị thương xương cụt, đến năm hai thì lại bị nứt xương cột sống, đều là tai nạn về xương cốt, mệnh em đúng là nhiều gập ghềnh a! Anh đoán thử xem tới chừng em lên năm ba, có khi nào bị…” đột nhiên bị Vương Mân đưa tay bịt miệng lại.

    “Đừng nói bậy, sẽ không đâu!” Vương Mân lớn tiếng quát cắt ngang “Em cái miệng quạ đen!”

    Tiếu Lang chớp chớp mắt hai cái, nghe Vương Mân nói “Anh sẽ bảo vệ em”, tuy là lời hứa hẹn này rất không thực tế, Vương Mân cũng không nhất định có thể thực hiện được, nhưng Tiếu Lang vẫn là cảm động ừ một tiếng.

    Cậu kéo bàn tay của Vương Mân lại, gác mặt mình lên mu bàn tay của đối phương, nằm úp ngước mắt nhìn đối phương, sau đó chậm rãi kể lại chuyện của Tiếu Mông.

    Tuy là bản thân Tiếu Lang tự nhận mình không phải là người thấu hiểu đạo lý đối nhân xử thế nhiều lắm, nhưng ít nhất cậu biết rõ, phải tôn kính ba mẹ mình. Việc mà Tiếu Mông làm đối với ba mẹ mặc dù cậu không thể phân tích ra cái nào đúng còn cái nào sai, nhưng chung quy trong lòng cậu vẫn rõ ràng… Dù cho bản thân bị thương, nhưng quan hệ giữa em cùng với người nhà không chừng có thể bởi vì vậy mà cải thiện hơn, nếu như thật sự là vậy, thì quá tốt rồi.

    Bởi vì thân thể bị thương uống thuốc sẽ dần khỏe lên, nhưng nếu là vết thương trong lòng, sẽ khó có thể chữa khỏi được, đạo lý này Tiếu Lang hiểu rất rõ, chẳng qua cậu không rành biểu đạt nó ra bằng lời mà thôi.

    Vương Mân nghe Tiếu Lang ngắt quãng nói hết cả câu chuyện, một mặt nhẹ nhàng vuốt tóc của cậu, khẳng định những suy nghĩ của cậu, khi nghe Tiếu Lang nói đến việc lo lắng sau này có thể lưng sẽ bị lưu lại di chứng, liền nhoẻn cười một chút, an ủi nói “Cũng không sao, sau này những việc nặng nhọc anh sẽ làm, em cứ ở không đi, hoàng tử bé của anh.”

    Tiếu Lang cười loan cả ánh mắt “Ai là hoàng tử bé của anh chứ…”

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Mông nghe lời anh hai của mình, ra khỏi phòng bệnh liền đi tìm Tiếu ba nói xin lỗi.

    Tiếu ba đứng ở cuối hành lang bệnh viện, yên lặng hút thuốc, Tiếu Mông đứng ở cách ông một đoạn hành lang, không dám đến gần.

    Sợ hãi, bất an, rồi lại kiêu ngạo, không cách nào bước ra bước đầu tiên… Loại mâu thuẫn giãy dụa giữa lòng tự trọng này khiến Tiếu Mông cảm thấy thống khổ vô cùng, cậu không biết phải nói thế nào.

    Khoảng cách năm mét, người nam nhân xoay lưng về phía mình đứng kia, là ba của mình… Ông ấy không to lớn, lưng thậm chí có chút còng… ông không cao, nhiều nhất chỉ một mét bảy mươi tám là cùng.

    Tiếu Mông chợt phát hiện, hình như mình đã cao hơn ba từ lúc nào rồi…

    Trước đây, nếu như ai đó muốn mình khái quát vài từ về ba, có lẽ mình sẽ không ngần ngại nói ra : cao lớn, tính tình không tốt, yêu gia đình, không văn hóa, thô tục, cổ hủ, truyền thống, ở nhà hiếm khi nói chuyện, bên ngoài lại hô phong hoán vũ…

    Tổng thể mà nói, coi như là một người cha đúng chuẩn, nhưng là, xa hơn vẫn chưa đủ…

    Là vì bản thân mình muốn nhiều quá sao?

    Buổi sáng lúc trở về C thị, mẹ bảo với mình, rằng bản thân đang sống trong phúc mà lại không biết phúc, nói mình ương bướng không hiểu chuyện, làm ra chuyện sai lầm, nói rất nhiều rất nhiều, vừa khóc vừa mắng… còn ba thì không nói một lời nào, yên lặng lái xe, không nói một lời, vào nhà liền đánh…

    Bản thân mình thực sự làm ra chuyện tày trời như vậy sao? Nếu mọi người đã không thích một đứa như con, vì sao lại còn đến tìm con?

    Tiếu ba hút hết điếu thuốc, xoay người trở lại, liền nhìn thấy đối diện mình là đứa con nhỏ, thoáng ngẩn ra.

    Tiếu Mông hoảng hốt phát giác, mái tóc của ba mình đã có đôi chỗ lấm tấm tóc bạc, một cái chớp mắt, khóe mắt đột nhiên cay xè.

    “Ba…” Tiếu Mông nhút nhát kêu lên một tiếng, cậu đột nhiên ý thức được một điều, hóa ra, ba mình cũng sẽ có lúc già đi.

    Tiếu ba đã hai ngày một đêm không hề nằm xuống nghỉ ngơi, lúc nãy Tiếu Lang vẫn còn hôn mê chưa tỉnhh, ông mới tranh thủ ngồi ở khu dành cho thân nhân bệnh nhân ngủ một giấc ngắn mười mấy phút, thức suốt như vậy, dù có là người sắt cũng phải suy sụp, huống hồ gì Tiếu ba chỉ là một trung niên gần năm mươi tuổi, không còn trẻ nữa.

    Những ủy khuất mà một mình phải chịu đựng lúc ở bên ngoài đột nhiên như nước lũ ào đến, ngay giờ phút này, Tiếu Mông đột nhiên cảm thấy, những thứ mà mình gọi oán khí cái gì, lý tưởng cái gì, tất cả đều tan biến.

    Ba, mẹ, anh hai, thứ mà những người này cho mình, mới là thứ dễ dàng chạm vào trái tim mình nhất…

    Nghệ thuật là cái gì chứ, ước mơ là cái gì chứ? Nếu anh hai thật sự tê liệt, nửa đời sau bởi vì vậy mà không cách nào khỏe mạnh, có khả năng sinh hoạt như người bình thường được nữa, vậy mình còn có thể như bây giờ, vô tâm vô phế đứng tại chỗ mà lớn tiếng tuyên cáo phải theo đuổi ước mơ của chính mình không?

    Tuyệt đối không thể nào…

    Giờ phút này đây, Tiếu Mông mới phát hiện bản thân mình ích kỷ tới như vậy.

    Có rất nhiều sự tình, những khi còn mê mang luôn luôn nang ngược tùy hứng đến không có đạo lý; lại có rất nhiều đạo lý, đột nhiên ập đến khiến người ta thông thấu, đến mức trở tay không kịp.

    Nước mắt không kềm được tràn ra khỏi hốc mắt của Tiếu Mông, cậu hối hận kêu “Ba…”

    Tiếu ba cũng đỏ cả hốc mắt, môi ông run rẩy, cái gì cũng không nói được thành lời.

    “Ba.” Đầu gối Tiếu Mông chợt như nhũn cả ra, nhìn biểu tình đáng thương của người đàn ông đứng trước mặt mình, đột nhiên cậu rất muốn quỳ xuống trước mặt ông.

    “Con xin lỗi, ba…”

    “…Con không có lỗi với ba.” Thanh âm khàn khàn của Tiếu ba vang lên.

    “…” Tiếu Mông khóc trong vô thanh, cảm thấy tội lỗi của bản thân không đáng được tha thứ.

    “Người con phải xin lỗi là mẹ con, là anh hai của con.” Tiếu ba chậm rãi nói, nhấn mạnh từng tiếng từng tiếng.

    Tiếu Mông không để ý hình tượng, lớn tiếng khóc nức nở, cảm giác trên mặt mình nóng rực, còn đau hơn cả so với lúc bị ba tát vào mặt.

    Tiếu ba lại vói tay vào túi quần lấy ra một điếu thuốc, dùng bật lửa châm rồi hút một hơi.

    Ông mệt mỏi nhắm nghiền hai mắt lại, phất phất tay nói với Tiếu Mông “Tự mình về cố gắng ngẫm nghĩ lại đi.”

    Tiếu Mông vươn tay chà xát nước mắt trên mặt, xoay người lại, cổ họng nức nở bước về phía phòng bệnh của anh hai mình. Trong lòng thầm nghĩ, mình không cần học vẽ gì nữa, cũng không cần tình yêu cái gì nữa, mình phải cố gắng học lại, cố gắng ôn tập, an phận ngoan ngoãn thi vào trường trung học trọng điểm, về sau vào một trường đại học trọng điểm, không để cho bọn họ phải vì mình lo lắng nữa… chỉ cần bọn họ đều bình an…

    ☆ ☆ ☆

    Dưới chân thong thả từng bước đi đến trước cửa phòng bệnh, tựa hồ như nghe thấy từ bên trong phòng vẳng ra thanh âm như có người đang ríu rít trò chuyện, có lẽ là bạn học Vương Mân của anh hai mình đến.

    Tiếu Mông đưa tay đẩy cửa ra, liền nghe thấy Vương Mân hỏi anh hai mình có đau hay không, tiếp theo đó vang lên khẩu khí như đang làm nũng của anh mình, nói đau, đau muốn chết…

    “…” Tiếu Mông chợt khựng lại cưới bộ, thân thể hơi hơi lùi về phía sau.

    Lúc nãy mình hỏi thì, anh mình rõ ràng bảo không đau, mẹ hỏi, anh hai cũng bảo không đau, vậy tại sao Vương Mân hỏi, anh hai lại nói đau…?

    Tiếu Mông đứng ở cửa, nghe lén bên trong thật lâu, nghe thấy anh hai mình kêu Vương Mân là “anh”, nghe thấy anh hai mình không hề đề phòng nói hết mọi thứ cho Vương Mân nghe, nghe thấy những lời đường mật tựa như cả thế giới chẳng có ai ngoài họ.

    Có vài lời nói, cơ hồ khiến cho trái tim Tiếu Mông đột nhiên đập mạnh… càng nghe càng cảm thấy kỳ quái, trong đầu đột nhiên nảy ra một vấn đề, anh hai mình rốt cuộc là quan hệ thế nào với Vương Mân?

    Một khi hoài nghi nảy sinh, sự tình lập tức liền trở nên như thật…

    Ý niệm vừa toát ra trong đầu, khiến Tiếu Mông sợ tới mức hoảng hốt cả người, hai người họ, hai người họ…

    Đang rối rắm, đột nhiên thấy Tiếu mẹ trở lại “Sao không đi vào đi? Anh của con đâu?”

    Tiếu Mông cứng ngắc cả người nói “Bạn học của anh hai đến rồi.” thanh âm có hơi cố ý tang âm lượng, giống như muốn nhắc nhở hai người bên trong.

    Tiếu mẹ bước vào phòng, trò chuyện vài câu cùng Vương Mân, thấy Vương Mân đến thăm Tiếu Lang, bà rất cao hứng, nhưng là dù gì việc xấu trong nhà không thể tuyên dương với người ngoài, bà không ngờ là chỉ trong thời gian ngắn ngủi như vậy, Tiếu Lang đã kể hết sự tình trong nhà từ đầu tới cuối cho Vương Mân nghe, Tiếu mẹ có chút xấu hổ, trừng mắt với Tiếu Lang, nhỏ giọng mắng “Nhìn xem cái miệng nhanh nhẩu của con, làm mẹ mất mặt không biết phải để đâu cho phải nữa!”

    “Dì,” Vương Mân đột nhiên ngắt lời “Lúc nãy những lời Tiếu Lang kể lại với con, con đều hiểu rõ, cũng mong là dì đừng coi coi như người ngoài…” Vương Mân tự nhiên cười cười, ngữ khí nói chuyện không nhanh không chậm, bề ngoài thoạt nhìn thực trầm ổn “Tiếu Mông bản thân cũng phải chịu áp lực rất lớn, dì cũng đừng trách cậu ấy nữa, ha ha, lúc con bằng tuổi cậu ấy, tính tình cũng tùy hứng không kém.”

    Sau đó, giống như là đang tán gẫu tiêu thời gian, Vương Mân kể lại với Tiếu mẹ nghe về chuyện chính mình lúc còn học sơ trung thường xuyên cãi lời lại ba mẹ, cũng đơn giản nói sơ về bối cánh gia đình mình.

    Hành động này không thể nghi ngờ là triệt để làm cho Tiếu mẹ buông ra cảnh giác đối với Vương Mân, trong lòng bà cảm thấy đứa trẻ này quả thực vừa chính chắn lại vừa hiểu chuyện, gia cảnh lại tốt, không hổ là bạn thân nhất của Lang Lang.

    Tiếu mẹ câu được câu không nói với Vương Mân, bắt đầu thả lỏng tùy ý nhắc đến chuyện của Tiếu Mông.

    Vương Mân nói “Tiếu Mông cũng chỉ là bỏ thi trung học phải không? Thành tích lúc bình thường, nghe Tiếu Lang hay khoe ra, bảo thành tích em mình tốt lắm.”

    Tiếu Mông “…”

    Nhưng là trái ngược, Tiếu mẹ lúc này không chút khiêm tốn nói “Trước giờ thành tích của thằng Mông rất tốt, nguyên bản còn nằm trong danh sách tuyển thẳng nữa kìa, có thể trực tiếp lên học ở Nhất Trung! Chỉ là… ai…” càng nói về sau, càng tỏ ra tiếc nuối.

    “Này cũng không khó,” Vương Mân nói “Ba con cùng với hiệu trưởng Nhất Trung có quen biết, con về nhờ ông ấy nói vài câu với hiệu trưởng, có lẽ vẫn có khả năng đêr Tiếu Mông trực tiếp ở lại Nhất Trung học cao trung, cũng không cần phải học lại rồi thi lại, vậy quá phiền phức.’

    Tiếu mẹ vừa nghe, hai mắt lập tức sáng lên, lại nghe Vương Mân nói tiếp “Lúc trước con cũng là học sơ trung ở Nhất Trung, theo lý mà nói thì Tiếu Mông coi như là đàn em của con, dì với chú cũng đừng quá lo lắng, nhà ai mà không có những chuyện như vậy chứ, nhớ năm đó con làm trái lời ba mẹ, thi vào Hoa Hải, không đi du học, khiến cho ba con ổng giận điên lên được.”

    Vương Mân lời nói khiêm tốn, biểu tình lại một bộ ngại ngùng cười cười, mọi người nghe xong lời này, cũng có chút nghèn nghẹn, quả nhiên gia đình bất đồng, cả yêu cầu của cha mẹ đối với con cái cũng bất đồng sao?

    Vương Mân quay đầu, đưa tay đặt trên vai Tiếu Lang, ôn nhu nói “Chỉ là lần này lại làm cho Tiếu Lang phải chịu ủy khuất.”

    Chương 89

    Em sẽ ủng hộ hai người

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu mẹ bị một loạt những hành động đầy vẻ thành thục chín chắn không thuộc về lứa tuổi thiếu niên của Vương Mân khiến cho kinh sợ, trong lòng cảm thấy tán thưởng đứa trẻ này, mà đồng thời, bà càng quan tâm hơn chuyện ba của Vương Mân có phải thực sự giúp được Tiếu Mông hay không.

    Thái độ tự tin trong lời nói của Vương Mân khiến người nghe không cảm thấy có chút nghi ngờ, nhưng là trong nội tâm của Vương Mân, lại là có chút thất thường không thể xác định rõ được.

    Theo lý mà nói, ba mình tuyệt đối sẽ hỗ trợ, dù gì cũng chỉ là nói đôi ba lời, không phải quá mức khó khăn. Nhưng bản thân mình từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ lúc cãi lời ba tùy theo tâm ý thi vào Hoa Hải lần đó ra thì, hầu như chưa bao giờ từng nhờ vả hay cầu xin ông ấy điều gì, lần này đối với chuyện nhà Tiếu Lang, nếu như mình biểu hiện tỏ vẻ thật khẩn trương thật để ý chuyện này, có khi sẽ bị mấy lão hồ ly trong nhà hoài nghi… Nếu bị bọn họ nắm được nhược điểm, sau này muốn tự do liền khó khăn vô cùng.

    Vương Mân nhíu mày lưỡng lự không chừng, tình cảnh này lọt vào trong mắt Tiếu Mông, lại bị hiểu thành Vương Mân đau lòng anh mình bị thương, chuẩn một bộ anh chàng si tình… Còn Tiếu Lang trì độn thì nằm úp trên giường bệnh, vẻ mặt cảm động, những khi mặt đối mặt với Vương Mân thì đầy mắt đều là tín nhiệm cùng ỷ lại.

    Tiếu Mông nhìn xem mà cảm thấy tóc gáy dựng thẳng, càng lúc càng chắc chắn hơn về bí mật không thể nói của anh mình cùng Vương Mân mà mình vừa mới phát giác… Nhưng hiện tại, người không có quyền lên tiếng nhất lại là mình, thế nên Tiếu Mông chỉ có thể đứng yên ở đó, cúi đầu không lên tiếng.

    Tình huống của Tiếu Lang không cần phải nằm viện, cũng không cần phải vào nước biển, chỉ cần bó thuốc thúc đẩy xương cốt nhanh chóng sinh trưởng lại, cùng với phối hợp tĩnh dưỡng, đúng hạn tái khám là được… Thế nên ngay đêm hôm đó, Tiếu Lang liền cắn răng chịu đau trở về nhà.

    Đây là lần đầu tiên Vương Mân đến nhà Tiếu Lang, ấn trình độ cuộc sống của dân chúng C thị mà nói, điều kiện của gia đình Tiếu Lang không kém, coi như là trên mức khá giả. Một căn hộ chung cư hơn hai trăm mét vuông, phòng ở cùng với trang trí bên trong đều còn rất mới, bày biện gia cụ mặc dù không phải quý giá sang trọng như trong nhà mình vậy, nhưng là chỉnh chu gọn gàng đâu vào đấy.

    Chỉ là trong phòng khách bừa bãi lộn xộn đến mức làm người ta nhìn thấy có chút sợ hãi, trên sàn nhà rơi đầy xác báo chí, khăn tay, hoa quả dập, remote bị đập vỡ ra nhiều mảnh, cả cái bàn trà thủy tinh làm Tiếu Lang bị thương cũng nằm kia.

    Vương Mân lúc này mới sợ hãi nghĩ, nếu như bàn trà này làm bằng chất liệu gỗ lim giống bàn trà ở nhà mình, ném vào người Tiếu Lang một cái, phỏng chừng Tiểu Tiểu mạng nhỏ đều mất!

    Tiếu Lang ngủ ở phòng ngủ của mình, Vương Mân cõng cậu vào phòng, Tiếu mẹ theo sau, lại tủ treo quần áo lôi ra chiếc mền lụa trải ở trên giường trước, sau đó mới để Tiếu Lang nằm xuống. Tiếu Lang oán giận nói “Trời nóng muốn chết còn bắt nằm úp trên chăn bông!”

    “Lần này nằm úp là phải nằm nguyên cả một tháng đấy, nằm trên chiếu con nhắm mình chịu nổi không!?” Dù sao vẫn là người làm mẹ cẩn thận, Tiếu mẹ nói “Nếu thấy nóng thì mở điều hòa, lót chăn tơ ở dưới, có nằm sấp cũng thoải mái hơn.”

    Vương Mân đặt Tiếu Lang xuống dưới, lập tức nghe thấy tiếng kêu đau thảm thiết của người nào đó, Vương Mân nhíu mày hỏi “Sao vậy? Đau lắm sao?” Tiếu Lang nhíu chặt mi đầu bĩu môi, điều chỉnh tư thế rồi mới nằm úp người xuống.

    Sắp xếp chỗ nằm cho Tiếu Lang xong rồi, Tiếu mẹ mới an bài chỗ ngủ cho Vương Mân. Trong nhà chỉ có ba cái phòng ngủ, phòng của Tiếu Lang vẫn luôn để làm phòng cho khách, hiện tại người bị thương coi như là lớn nhất, độc chiếm cả cái giường, nhưng nếu để cho vị “khách” này ngủ chung phòng với Tiếu mông, có vẻ không được ổn lắm.

    Tiếu Lang cố gắng nhúc nhích thân thể nhíchi sang một bên, miệng nói “Ngủ với con ngủ với con, giường của con lớn!”

    Tiếu mẹ đang định mở miệng phản đối, đã nghe Vương Mân mở miệng chỉ trích trước cả mình “Đừng động đậy, bị thương còn không chịu an phận nữa!”

    “…” Thân thể Tiếu Lang lập tức cứng đờ, không dám nhúc nhích nữa.

    Vương Mân nghiêm túc nói “Ngủ chung lỡ đụng vào vết thương làm đau thì sao? Vậy đi, để lát tối tớ đón xe trở lại trường.”

    “Không được, không được đi!” Tiếu Lang vội la lên.

    Tiếu mẹ cũng mở miệng ngăn cản “Đã trễ thế này rồi, vẫn là ở lại nhà của chúng ta ngủ một đêm đi!”

    Tiếu Mông thu được ánh mắt của mẹ mình, hiểu ý lập tức nói “Mân ca nếu không chê thì tạm ngủ chung với em một bữa đi.”

    Vương Mân gật đầu “Cũng được, vậy làm phiền.”

    Tiếu Lang vui vẻ, khóe miệng cong cong hướng về phía Vương Mân nháy mắt ra hiệu.

    Tiếu mẹ đi chuẩn bị bàn chải đánh răng mới cùng khăn mặt mới cho Vương Mân, sau đó lại bận rộn xoay người đi thu dọn tàn cục ở phòng khách, cảnh tượng trong nhà lúc nãy khiến con trai lớn đánh mất mặt mũi trước bạn học mình, mà bản thân bà cũng rất khó chịu.

    Tiếu Mông cũng định phụ giúp mẹ quét dọn, nhưng lại bị Tiếu mẹ trừng mắt liếc một cái nói “Dẫn bạn của anh con về phòng đi, tâm sự với người ta một chút, nhìn người ta đi, lớn hơn con có bao nhiêu đâu mà đã hiểu chuyện như vậy, học người ta một chút!”

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân tắm sơ một chút, mặc vào áo ngủ của Tiếu Lang, kích cỡ hơi nhỏ chút, Tiếu Mông bèn lục tìm trong tủ một cái áo thun đưa cho Vương Mân đổi, Vương Mân không thèm để ý ngay tại trước mặt Tiếu Mông cởi áo ra thay, để lộ cơ bụng cùng cánh tay rắn chắc.

    Vương Mân cao hơn Tiếu Mông cũng không nhiều lắm, cho nên lần này áo coi như vừa vặn.

    Thay áo xong, Vương Mân bước đến trước tủ sách của Tiếu Mông nhìn một chút, Tiếu Mông hỏi “Nghe nhạc không?” vừa hỏi, vừa tự quyết định lấy một cái đĩa CD hòa tấu dương cầm bỏ vào máy nghe nhạc.

    Vương Mân “CD của em nhiều thật nhỉ, toàn là bản gốc sao?”

    Tiếu Mông “ừ” một tiếng, ngữ điệu có vẻ đầy kiêu ngạo, nhưng trả lời xong rồi, nháy mắt vẻ mặt lại trở nên suy sụp.

    Cậu nhớ đến khoảng thời gian ngắn ngủi bản thân phải ở trong căn phòng ký túc xấ cũ nát dành cho học sinh kia, thứ gì cũng không có… Lúc quyết định bỏ đi, không hề có chút cảm giác những thứ như CD sách vở này có trọng yếu, quý giá với mình bao nhiêu, nhưng hiện tại mất rồi lại có trở về, mới giật mình phát giác hóa ra bản thân vô cùng “giàu có”.
    Phải rồi, sở hữu hết thảy những thứ này đều là ba mẹ cho mình, là gia đình này cho mình… Dẫu cho trong lòng luôn biết rõ như vậy, lại vẫn cứ quật cường không chịu cúi đầu, nên mới gây ra cảnh ngộ giờ phút này.

    Vương Mân quét mắt nhìn ngắm bài trí trong phòng : máy CD Sony, loa nghe Matsushita, dương cầm Hương Sơn, thiết bị âm nhạc coi như đầy đủ… Trên giá sách còn có một hàng cầm phổ cùng tập tranh được sắp xếp ngay ngắn gọn gàng… Ở niên đại này mà nói, cầm phổ cùng tập tranh đều là những loại sách đắt tiền.

    Ngoại trừ những thứ đó ra, trong phòng còn đặt máy vi tính, bóng rổ, vợt đánh tennis, bảng phóng phi tiêu, những món đang lưu hành trong giới thiếu niên đương thời.

    Tiếu Mông thật sự có một gia đình với hoàn cảnh điều kiện khiến tất cả những thiếu niên khác phải hâm mộ, đố kị…

    Đối lập với Tiếu Mông, Tiếu Lang đơn giản hơn rất nhiều, hay cũng có thể nói ở phương diện này, ý thức cái tôi của cậu ấy phi thường khiếm khuyết, vô luận dù là ở trường học hay ở trong nhà, đều không có một lãnh địa tư nhân thuộc riêng về bản thân mình… Có đôi khi, người giống như Tiếu Lang vậy lại càng có thể dễ dàng thích ứng với mọi loại hoàn cảnh hơn, là một người mà bất luận ở nơi nào đều có thể nhanh chóng dung nhập vào quần thể.

    Vừa nghĩ đến Tiếu Lang đã bị mình kéo gia nhập vào lãnh địa của chính mình, trở thành vật sở hữu của mình, Vương Mân cảm thấy vô cùng cao hứng.

    Tiếu Mông rất tự giác nhường một bên giường mà anh hai mình thường ngủ cho Vương Mân, nếu như đổi ngược lại là ở chỗ khác, người khác, mà bảo Vương Mân cùng một nam sinh xa lạ ngủ chung giường, cậu tuyệt đối sẽ không ngủ được, cũng không bao giờ đồng ý. Nhưng chỗ này lại có mùi của Tiểu Tiểu, gối nằm, chăn mền đều là những thứ Tiểu Tiểu từng dùng qua, tưởng tượng như vậy, Vương Mân cũng thấy có chút hưng phấn.

    Tiếu Mông điều chỉnh máy CD phát nhạc thiết trí thành loại hình giấc ngủ, nằm trên giường, nói “Tắt đèn.”

    “Ừ.” Vương Mân là một người im lặng, Tiếu Mông cũng không giống với anh hai mình thích ồn ào huyên náo, vì thế hai người im lặng ở cạnh nhau liền khiến không khí lâm vào trầm mặc, vừa nghe nhạc vừa tự mính uy nghĩ…

    Vương Mân thì ảo tưởng, sau này sẽ có một căn nhà nhỏ thuộc về mình và Tiểu Tiểu, hai người sẽ sinh hoạt bên nhau, giống như hai cốc nước được rót vào cùng một chiếc bồn, hết thảy những chi tiết vụn vặt trong cuộc sống đều sẽ thẩm thấu vào lẫn nhau, không hề phân biệt là của anh hay của em.

    Còn Tiếu Mông lại suy nghĩ đến tiền đồ của mình, đến ngày mai đầy thảm đạm, đến một đống tàn cục đang đợi mình thu thập, suy nghĩ vấn đề này trong chốc lát lại chuyển sang rối rắm vấn đề quỷ dị trong quan hệ giữa anh mình và Vương Mân.

    Cậu trở người qua lại, không tài nào ngủ được, Vương Mân cũng không để ý cho lắm, vốn dĩ cậu không phải là loại người sẽ chủ động chào hỏi hay bắt chuyện với người khác, càng không có thói quen tâm sự với người khác.

    Cuối cùng vẫn là Tiếu Mông không nhịn được mở miệng trước “Mân ca, ngủ chưa?”

    ☆ ☆ ☆

    Vương Mân vốn định giả vờ như đã ngủ, cậu cảm thấy mình có chút uể oải cả người, hơn nữa đối với Tiếu Mông, trong lòng vẫn là có chút ẩn ẩn tức giận… Đều là bởi thằng nhóc này hại Tiếu Lang thành như vậy.

    Biểu hiện khi tức giận của Vương Mân chính là không thèm để ý tới người nọ, nhưng câu nói tiếp theo của Tiếu Mông lại khiến cho cậu không thể không bắt mình tỉnh táo lại, thậm chí còn có chút kinh hoảng.

    “Anh với anh hai em, là cái loại quan hệ kia sao?” Tiếu Mông hỏi.

    “…”

    “Cứ cảm giác, hai người giống như người yêu vậy.”

    Vương Mân cố ra vẻ trấn định nói “Sao lại nói vậy?”

    Tiếu Mông nói “Ánh mắt, ngữ khí, đều có chút bất thường, em nhìn ra được.”

    Không sai, anh mình với Vương Mân tuyệt đối có vấn đề! Tiếu Mông đột nhiên nghĩ đến một loạt hết thảy những chi tiết, từ hồi dịp mừng năm mới anh mình gọi điện thoại cho Vương Mân, sau lại dùng QQ tán gẫu, đến biểu tình mỗi lần anh mình nhắc tới Vương Mân…

    Vương Mân trầm mặc một thoáng, mới hỏi “Em thấy thế nào?”

    Vốn dĩ chỉ là muốn hỏi Vương Mân để xác định thực hư, lại không ngờ bị Vương Mân đánh ngược lại một cú, Tiếu Mông có chút ngốc lăng : thấy thế nào? Còn có thể thấy thế nào? Hai nam sinh mà yêu nhau là không bình thường!

    Việc hoài nghi nhận ra quan hệ của bọn họ thực sự không khó, bởi vì Tiếu Mông biết cái gì gọi là đồng tính luyến ái. Lúc Tiếu Mông học năm hai sơ trung, khoảng thời điểm cuối học kỳ, trong trường Nhất Trung từng xảy ra một vụ ồn ào về chuyện của một đôi nam đồng tính luyến ái. Nghe nói hai nam sinh kia ở trong trường học hôn nhau bị chủ nhiệm bắt gặp, sau đó đủ các loại nhân chứng vật chứng được liệt ra, lời đồn đãi nổi lên bốn phía, ai ai cũng xôn xao nghe ngóng tám chuyện, cứ như là thấy chuyện rành rành tận mắt, bắt gặp tận nơi vậy… Sau hai nam sinh nọ một người bị buộc phải chuyển trường, người còn lại thì tạm nghỉ học một tháng, về sau trở lại trường học không được bao lâu, cũng không chịu nổi lời đồn phải chuyển trường.

    Sự kiện lần đó cơ hồ phổ cập cho tất cả các học sinh toàn trường Nhất Trung về cái từ đồng tính luyến ái này, hơn nữa thời điểm đó cũng có một thời gian đồn đãi những tin tức lá cải của một minh tinh Hong Kong là “đồng tính luyến ái” ồn ào huyên náo trên khắp tất cả các tờ báo, cũng làm cho Tiếu Mông đối với từ này càng thêm quen thuộc.

    “…Hai người thật sự là đồng tính luyến ái?” Thực sự không ngờ, loại chuyện này cư nhiên lại phát sinh trên người của thân nhân mình! Nếu anh hai cùng Vương Mân thật sự là cái loại quan hệ này, vậy phải làm sao bây giờ!?

    Vương Mân nói “Nếu như chúng ta thật là, em nghĩ như thế nào?”

    “…” Nếu là người khác, Tiếu Mông nhất định sẽ cảm thấy rất ghê tởm, nhưng kia là anh ruột của mình… cũng… không có cảm giác gì mấy, anh hai mình rất bình thường a.

    Nếu anh hai thật sự là đồng tính luyến ái, vậy mình phải làm cái gì bây giờ? Nói cho ba mẹ biết sao?

    Bình thường bản thân luôn phản cảm chuyện anh hai cái gì cũng đi nói lại cho mẹ nghe, hơn nữa, mình tuyệt đối sẽ không bán đứng bí mật của anh hai mình! Huống hồ gì dựa theo tình huống thân thể kiểu như anh hai mình, vạn nhất ba mẹ biết được chân tướng, gia đình này liền thật sự biến thành “Ngươi không chết thì ta chết”!

    Tiếu Mông phát giác, thế giới quan của mình trong nháy mắt bị bóp méo hoàn toàn triệt để!

    “Hai người như vậy là không bình thường…” Tiếu Mông bối rối nói.

    Trái tim của Vương Mân đập đến điên cuồng, mồ hôi lạnh cũng chảy ròng.

    “Ừ.” Đến lúc này, giấu diếm cũng không còn ý nghĩa gì, Vương Mân thừa nhận nói “Ở trong mắt người ngoài nhìn vào, chuyện này quả thực không bình thường, nhưng thích là không có sai… Anh thích anh hai của em, muốn cùng cậu ấy ở bên nhau cả đời.”

    Tiếu Mông lập tức hỏi lại “Vậy còn anh hai?”

    “Cậu ấy cũng thích anh.” Vương Mân nói “Cậu ấy suy nghĩ có phần đơn giản, có lẽ vẫn chưa ý thức được con đường này khó đi dến cỡ nào, cậu ấy chỉ đơn thuần là chấp nhất theo anh thôi.”

    Tiếu Mông “…”

    “Nếu em ủng hộ thì tốt, còn nếu em phản đối…” Vương Mân hạ giọng nói “Vì cậu ấy, anh sẽ tạm thời rời khỏi cậu ấy, anh không muốn cậu ấy phải chịu bất cứ thương tổn nào, bất quá, chắc chắn sẽ có lúc anh trở lại mang cậu ấy rời đi.”

    Trong tiếng nói đầy trầm ổn từ tính lạị lộ ra một loại khí phách khiến người khác không thể xem nhẹ, chỉ một acua nói vô cùng đơn giản lại ẩn chứa một loại chấp nhấn kiên trì không lùi bước, khiến cho Tiếu Mông cảm thấy rung động… Loại khí thế này làm cho cậu vừa kính sợ, lại giống như sinh ra một loại ảo giác “dù cho mình có phản đối cũng không thay đổi được cái gì”.

    Tiếu Mông có phần bất an hỏi “Hai người định làm như thế nào?” Mang đi? Vương Mân muốn mang anh hai mình đi đâu chứ?

    Vương Mân “Anh sẽ ở bên cạnh cùng cậu ấy thi vào đại học, cậu ấy thi vào trường nào, anh liền vào trường đó, có lẽ hai chúng ta sẽ đi đến tỉnh khác làm việc, định cư, hoặc là xuất ngoại, đi đâu cũng được, anh vẫn sẽ ở bên cậu ấy.” Kỳ thật là muốn nói để Tiểu Tiểu ở bên cạnh mình, nhưng mà dù gì cũng đang ở trướng mặt Tiếu Mông, Vương Mân chỉ có thể nói như vậy— nhiều ít gì đây cũng là em trai ruột của vợ mình, nếu không dỗ cho tốt, sau này sẽ có phiền toái a…

    “Như vậy sao…” Tiếu Mông hốt hoảng nói “Không kết hôn sao?”

    Vương Mân “Nếu là ở trong nước, tất nhiên không thể kết hôn.”

    Tiếu Mông nói “Ý em là, hai người không cưới vợ sao?”

    Vương Mân khẽ cười một tiếng, nói “Chắc chắn rồi, anh và cậu ấy như vậy, về sau có thể xem như là… vợ chồng rồi.”

    Tiếu Mông “…” Ai vợ ai chồng? Có vẻ như, vô luận là nhìn từ góc độ nào, “vợ” chỉ có thể là anh mình… 囧

    “Vậy phía ba mẹ bên này làm sao bây giờ? Hai người họ là người cổ hủ truyền thống như vậy, không có khả năng đồng ý cho hai người!” Ở trong lòng họ, anh hai mình là đứa con trai tốt về mọi mặt, nếu như thật là quyết định ở bên Vương Mân, vậy cũng tương đương xóa sạch toàn bộ ưu điểm của anh ấy rồi.

    Tiếu Mông không biết, trong lúc bất tri bất giác, tâm tình của chính mình đã bắt đầu chuyển biến, nguyên bản là đối với Tiếu Lang hơi hơi có chút hâm mộ, đến hiện tại bỗng dưng mạc danh kỳ diệu lại biến thành đồng tình, giống như là trong lúc ngẫu nhiên biết được tên họa sĩ khiến mình ghen tị bấy lâu nay bộ dạng xấu vô cùng, hoặc là một tên thành tích so với mình lúc nào cũng giỏi hơn kỳ thật mỗi ngày đều phải học đến hừng đông gà gáy, khổ không tả được, hay là một vị danh nhân nào đó cùng nghề với mình lớn hơn mình vài tuổi lại còn mắc phải bệnh nan y không thể cứu chữa được…

    Thế cho nên bản thân liền cảm thấy thật vui vẻ, cảm thấy như vậy mới là lẽ thường thôi, một người không có khả năng được ai ai cũng yêu mến, càng không thể không có khuyết điểm, bằng không thì tới lúc “qua đời” cũng là một loại khuyết điểm khiến người ta phải đồng tình.

    Loại tâm lý này thật sự rất kỳ quái, nhưng sự tồn tại của nó lại phổ biến vô cùng, bởi vì phàm là người ai ai cũng đều muốn tìm một cái cân bằng, nhân tiện trăm phương nghìn kế giở thủ đoạn bôi đen hoặc moi móc, như muốn cầu lấy khuây khỏa cho tâm lý.

    Lúc này, biết được anh hai mình, người mà từ nhỏ tới lớn luôn được chỉ định như một tâm gương hoàn mỹ cho mình noi theo là một đồng tính luyến ái, Tiếu Lang chợt thấy cân bằng đến cả người trở nên bối rối, chỉ số cân bằng vượt quá mức thông thường, cho nên mới nảy sinh một loại tâm lý mâu thuẫn, đối với anh hai biểu lộ nội tâm bối rối, đồng tình, tiếc hận lại có chút vui sướng khi người khác gặp họa…

    Huống hồ gì, sau khi được Tiếu Lang chắn thay mình một cú mà bị thương, tâm lý áy náy lại hối hận vẫn luôn quan quẩn trong đầu Tiếu Mông, ý niệm phải đối tốt với anh mình hơn giống như đâm gốc rễ trong đầu vậy, vô luận bắt Tiếu Mông làm gì đi nữa, cậu cũng đều đồng ý, mà lúc này cơ hội đó lại xuất hiện trước mắt, đương nhiên Tiếu Mông sẽ đứng ở phía anh mình rồi!

    “Em sẽ giúp hai người giữ bí mật,” Tiếu Mông tỏ thái độ nói “Em ủng hộ hai người.”

    Vương Mân ngẩn cả người, không ngờ là nhanh như vậy đã vượt qua được ải này, coi bộ năng lực thừa nhận của Tiếu Mông không tệ! Được rồi, xem như nể tình thái độ ủng hộ mình và Tiểu Tiểu, giúp thằng nhóc này một phen đi vậy!

    “Cảm ơn, anh cũng sẽ đối xử với em như em trai của mình…”

    Sến súa một hồi xong, Vương Mân chuyển sang chuyện khác “Em còn muốn học về hội họa không?”

    Tiếu Mông trầm mặc một lúc, nói “Hiện tại không muốn, về sau không biết.”

    “Dù cho bây giờ em tiếp tục học lên cao trung, cũng không phải không có khả năng.” Vương Mân đột nhiên nói.

    Tiếu Mông “?”

    Vương Mân “Đại học có rất nhiều chuyên nghiệp tương quan đến mỹ thuật, ví dụ như thiết kế công nghiệp, thiết kế tàu thuyền, thiết ké kiến trúc… những chuyên nghiệp này đều có liên quan đến hội họa, nếu như em muốn đi theo con đường thuần nghệ thuật, ba năm cao trung đừng nên gián đoạn việc tập vẽ, tự mình cân nhắc cân lượng thời gian giữa việc học tập cùng tập vẽ, đến lúc đó vẫn có thể thi vào đại học mỹ thuật.”

    Tiếu Mông bất đắc dĩ nói “Ba mẹ sẽ không đồng ý.”

    Vương Mân cười nói “Ba mẹ của em sẽ đồng ý để anh và Tiếu Lang quen nhau sao? Đồng ý hay không đồng ý lại có ý nghĩa thế nào chứ? Loại chuyện bỏ nhà trốn đi này em cũng dám làm, nói đến cùng, em vẫn sẽ có lúc nghỗ nghịch bọn họ đúng không?”

    Tiếu Mông im lặng.

    Vương Mân nói “Có một số việc cần phải câu thông với nhau, không cần một lần vấp phải trắc trở đã cảm thấy vô vọng, từ từ rồi cũng sẽ đến, hai người họ dù gì cũng là ba mẹ em, hội họa so ra vẫn tốt hơn là phỏng hỏa phạm tội hay nghiện ngập, vì cớ gì mà cấm đoán không cho phép? Nếu thái độ của em nhẹ nhàng đi một chút, kiên nhẫn mài mòn họ từng chút từng chút một, dù cho họ không ủng hộ, cũng sẽ ngầm cam chịu lựa chọn của em.”

    Những lời Vương Mân nói, hoàn toàn là đúc kết từ những việc mình từng trải qua, sống trong cái loại hoàn cảnh áp lực vô cùng lớn như nhà của Vương Mân, nếu cứ cố chấp dùng cứng đầu đối nghịch với trưởng bối, thì đến cuối cùng cũng sẽ không được chút ưu đãi nào.

    Chương 90

    Khẽ hôn bảo bối của ta

    ☆ ☆ ☆

    Tiếu Mông nằm ở trên giường, thân thể đã đến mức cực hạn mệt mỏi, nhưng trí óc lại bị đủ các loại ý tưởng tràn đầy chiếm lấy, kích động đến mức không cách nào tĩnh tâm ngủ được.

    Cậu suy nghĩ rất nhiều, nghĩ về hành vi hoang đường của mình, nghĩ đến tư tưởng ngây thơ của mình đem so sánh với Vương Mân đúng là không bằng được một phần… Tuy tuổi tác chỉ hơn kém nhau ba năm, nhưng nhân cách cùng mị lực của Vương Mân đã ảnh hưởng đến Tiếu Mông thực sâu.

    Chỉ có điều, người kia cư nhiên lại là đồng tính luyến ái… Anh ấy thích anh hay mình, mà anh hai mình cũng thích anh ấy…

    Bên tai vẳng đến tiếng hô hấp nhẹ nhàng của Vương Mân, loại cảm giác này quả thực rất…. kỳ diệu, giống như cái loại quan hệ giữa em vợ cùng anh rể, chú nhỏ cùng với chị dâu, đầy ắp ái muội, làm cho Tiếu Mông cảm thấy tế bào toàn thân đều khẩn trương mà kéo căng cả lên.

    Anh hai mình với Vương Mân quen nhau… cũng giống như nam sinh quen bạn gái sao? Bọn họ có nắm tay nhau không?

    Tiếu Mông nghĩ nghĩ, cảm thấy hình như giữa nam sinh với nhau nắm tay hay kéo tay gì đó cũng… rất bình thường a.

    Sẽ ôm nhau sao? Hình như cái này cũng có thể chấp nhận, bạn bè xa cách lâu ngày không gặp nhau đa phần đều sẽ ôm nhau một cái khi gặp lại, thân hơn còn có thể choàng vai cặp cổ nữa.

    Vậy còn hôn nhau?… Trong đầu Tiếu Mông nháy mắt nhảy ra cảnh tượng anh hai mình với Vương MAna ôm lấy nhau, hai đôi môi triền miên hôn nhau… Tiếp theo đó, thân hình nhỏ bé của anh hai mình bị thân hình rắn chắc của Vương Mân áp lên tường, Vương Mân hôn càng lúc càng thêm kịch liệt, tay cũng vói vào kéo áo của anh hai lên, anh hai bắt đầu tránh né, Vương Mân lập tức áp chế không cho anh hai cử động, cường hôn anh hai…

    A a a a a!!! Nha nha nha! Rất biến thái! Tuyệt đối không phải là như vậy!! Tiếu Mông cảm thấy cái cảnh kia có chút ghê tởm, nhưng mà nếu như đảo ngược lại là anh hai mình cường hôn Vương Mân thì… càng cảm thấy khó tin hơn nữa!!

    Được rồi, Tiếu Mông hơi nhúc nhích thân thể cứng đờ của mình, nằm tránh xa chỗ Vương Mân một chút.

    Người này là đồng tính luyến ái a… nếu như anh ta có thể thích anh mình, nói không chừng cũng có thể thích chính mình, lỡ đâu, nửa đêm nửa hôm anh ta nhào tới…

    Nha nha nha nha!!!

    ☆ ☆ ☆

    Tối hôm ấy, Tiếu Mông từ trên giường lăn té xuống đất hai lần, sáng sớm khi tỉnh dậy liền phát hiện phía bên giường Vương Mân nằm ngủ đã muốn trống không, chỉ còn lại một chồng mền gối được gấp lại gọn gàng, người nọ dậy lúc nào cũng không rõ.

    Tiếu Mông hai mắt sưng húp, mi mắt có chút thâm đen, vẻ mặt vừa buồn bực lại vừa u oán.

    Tiếu mẹ chỉ ngủ được có ba tiếng, bà quét dọn phòng khách đến hơn nửa đêm, tới lúc năm giờ sáng lại phải thức dậy sang phòng giúp Tiếu Lang lau lưng, bôi thuốc, sau đó lại trở ra bắt đầu chuẩn bị bữa sáng, Vương Mân chính là giật mình tỉnh dậy giữa một trận hương khí bữa sáng này. Liếc mắt nhìn sang, thấy Tiếu Mông co ro lại ngủ ở sát mép giường một cách tội nghiệp, chừa ra hơn phân nửa cái giường để cho mình nằm.

    Vương Mân trong lòng tràn đầy bất an, ngồi dậy gấp mền xếp gối, sau đó nhẹ nhàng bước xuống giường, mở cửa ra ngoài.

    “Dì, thức sớm như vậy?” Vương Mân bước đến trước cửa phòng bếp, chào hỏi Tiếu mẹ.

    “A, dậy rồi? Sao không nằm ngủ thêm một lát nữa đi?”

    “Không cần ạ, bình thường giờ này là con rời giường rồi.”

    “Mau đi rửa mặt đi, rồi ra dùng cháo hầm xương.” Tiếu mẹ nói, dùng tay nhẹ nhàng nhấc nắp nồi cháo lên, dùng giá múc nhẹ nhàng khuấy vài cái, nháy mắt mùi xương hầm tỏa ra bốn phía.

    “Dạ.” Im lặng nhìn nửa mặt nghiêng của Tiếu mẹ trong chốc lát, mới xoay người đi rửa mặt. Trong nội tâm Vương Mân lúc này đầy ắp cảm giác ấm áp, chẳng phải sao, cuộc sống mà trước giờ mình vẫn luôn hướng đến chẳng phải vẫn là như thế này sao… Loại cuộc sống bình thàn, mà tràn đầy cảm giác hạnh phúc.

    Rửa mặt xong, lại đi ra phòng ăn, trên bàn lúc này đã có một bát cháo múc đầy được đặt sẵn, hai quả trứng luộc chiên dầu, một đĩa nước tương.

    “Mặn nhạt đã vừa miệng chưa?” Tiếu mẹ ở trong phòng bếp hỏi.

    Vương Mân thổi một chút, nhẹ húp một hơi, nói “Được rồi.”

    “Từ từ dùng, ăn nhiều một chút, bác nấu cả nồi này.” Tiếu mẹ nói xong liền đi ra.

    “Tiếu Lang thức dậy chưa ạ?” Vương Mân hỏi “Lát nữa để con đút bạn ấy ăn.”

    Lúm đồng tiền bên khóe môi Tiếu mẹ càng thêm sâu sắc “Hai đứa tình cảm thật tốt, buổi sáng bác mới bôi thuốc cho nó xong, nó thấy bác liền hỏi cháu đã dậy chưa, quả thật là dính cháu như cái gì ấy.”

    Vương Mân cười nhẹ “Con xem cậu ấy như em trai ruột của mình, còn cậu ấy xem con như anh trai.”

    Ánh mắt của Tiếu mẹ nhìn Vương Mân vừa yêu thích lại vừa cảm động, cũng không biết nên nói cái gì cho phải, một lúc lâu mới nói “Vương Mân a, dù cho tốt nghiệp cao trung rồi, con với Lang Lang mỗi đứa vào một trường đại học khác nhau, cũng đừng cắt đứt liên hệ, đến đây thường một chút, dì nấu cơm cho hai đứa ăn…”

    “Dạ, nhất định.” Vương Mân hứa hẹn.

    Bưng cháo đi vào phòng Tiếu Lang, liền thấy Tiếu Lang một bộ thê thảm đầy tội nghiệp nằm úp trên giường nhìn Vương Mân, lưng để trần, bên trên bôi một tầng thuốc thoa đen tuyền, Vương Mân hỏi “Đã khá hơn chưa? Còn đau không?”

    Tiếu Lang bĩu bĩu môi nói “Ngứa, cay, nóng.”

    Vương Mân “…”

    Thuốc thoa trên lưng giống như một tấm thép lá bị nung nóng, thiêu đốt khiến Tiếu Lang đầu chảy đầy mồ hôi, cậu có chút hữu khí vô lực nói “Dược hiệu của thuốc này chừng một hai tiếng gì đó, đợt lát nữa chắc sẽ đỡ hơn.”

    “Uống thuốc giảm nhiệt chưa?”

    “Sáng sớm mẹ đã bắt em uống rồi.”

    “Thức dậy hồi mấy giờ?”
    “Có ngủ đâu mà thức chứ…” Tiếu Lang tựa như một chú cún con, dùng đầu của mình đẩy đẩy bàn tay Vương Mân đang vỗ đầu mình.

    Vương Mân vỗ vỗ lên gáy Tiếu Lang, nói “Anh gọi lên trường xin phép nghỉ ở nhà với em chịu không?”

    Tiếu Lang ngước mắt, không nói lời nào, chỉ yên lặng nhìn, giống như muốn xác thực, chỉ nghe Vương Mân ôn nhu nói “Anh nói thật.”

    Tiếu Lang nghĩ một chút, vẫn là lắc đầu nói “Thôi đi, dù sao cũng sắp nghỉ rồi.” Không thể xử sự theo cảm tính được, mình và Vương Mân quan hệ có mức quá tốt đi, ở trường học mọi người ai nấy đều quen nhìn bọn họ ngày ngày đều quấn quít lấy nhau, nhưng ở nhà không giống vậy. Hai người quấn quít một hồi không biết kềm chế, rất nhiều thời điểm đều là không thèm quan tâm đến chuyện xung quanh có người hay là không, nếu ở nhà mà vẫn như vậy không e dè kiêng kị, khẳng định sẽ có chuyện xảy ra. Vẫn là nhịn một chút, tránh một chút đi.

    Lúc này, Tiếu Lang vẫn còn chưa biết em trai mình đã muốn rõ mười mươi quan hệ giữa mình và Vương Mân. Tối hôm qua, Vương Mân cũng dặn dò với Tiếu Mông, đừng tỏ vẻ như mình đã biết, nếu không e là Tiếu Lang sẽ cảm thấy áp lực.

    Ở lại nhà Tiếu Lang dùng cơm trưa xong, Vương Mân cùng Tiếu mẹ trở về Hoa Hải, Tiếu mẹ thì đi lo liệu thủ tục xin tạm nghỉ cho Tiếu Lang, thời gian xin nghỉ cũng trực tiếp kéo dài đến kỳ nghỉ hè bắt đầu, thi cuối học kỳ cũng không thể tham gia.

    Thương lượng đâu vào đấy với Tiếu mẹ xong, Vương Mân dùng lý do Tiếu Lang gặp phải tai nạn xe cô nên phải tạm nghỉ học nói với những người khác trong lớp. Việc này từng chấn động một thời gian trong cả lớp, dù sao Tiếu Lang cũng coi như một thành viên tích cực của lớp C1, hơn nữa, mấy đứa học sinh nghỉ lại ở ký túc xá rất hiếm khi gặp phải chuyện gì mới mẻ, việc bé cỏn con như hạt đậu đều có thể dùng làm đề tài nhai đi nhai lại suốt cả buổi sáng, đừng nói chi là chuyện gặp tai nạn xe cộ đến phải nghỉ học lớn như vậy.

    ☆ ☆ ☆

    Nửa tháng sau đó, trước hôm bắt đầu nghỉ một ngày, giáo viên chủ nhiệm đứng ở bục giảng dặn dò các môn các hạng mục, cũng thông báo về việc học phụ đạo của các học sinh, học sinh năm ba Hoa Hải khai giảng trước một tháng, ngày 1 tháng 8 chính thức đi học.

    Một đám học sinh ai nấy đều than rần trời, ngoại trừ số lượng lớn bài tập về nhà được phân phát ra, khóa học phụ đạo hè dành cho học sinh năm hai cơ hồ có thể xem như là chuyện tình thống khổ nhất trong mắt học sinh trung học cả nước. Kỳ thực, việc học phụ đạo này đã sớm thành lệ thường, chẳng qua lúc trước chỉ nhìn người khác phải chịu khổ, chuyện xa lắc xa lơ chẳng liên quan tới mình tận, còn bây giờ đến phiên chính mình thì, cảm thấy thống khổ không tả được.

    Vẫn còn chưa đến tháng bảy mà bên ngoài phòng học, ve đã bắt đầu kêu râm ran…

    Thanh âm “vee… veee——” kêu đến mức khiến cho người ta cảm thấy bực bội khó chịu. Nhưng dù là như vậy, “hoàng hôn trước đêm đen” chung quy vẫn đỡ hơn “đêm đen trước sáng sớm” rất nhiều, dù gì hoàng hôn vẫn còn là có ánh sáng đó thôi.

    Cả dám học sinh quyết định tiêu xài mấy ngày ăn chơi xả láng, trước khi năm ba ập tới, thoải mái mà điên cuồng một lần cuối cùng.

    Học sinh trung học tụ họp ăn chơi phần lớn là từ KFC chiến đấu một chầu rồi chuyển sang KTV, hoặc là đồng thời tiến hành… Ngoại trừ những người gia đình ở quá xa ra thì, đại bộ phận học sinh trong lớp đều tham dự.

    Mấy hôm trước khi nghỉ, gần hai mươi học sinh của lớp C1 bao gồm những gương mặt quen thuộc như Cố Thuần, Nhạc Bách Kiêu, Vương Mân, Triệu Vu Kính, Phương Húc, Nhan Ny, Dung Hiểu Tuyết… hướng về trung tâm thành phố tấn công, liền ngay cả bình thường hiếm khi tham dự vào hoạt động tập thể lớp như Trần Dư Lâm cũng bị kéo vào.

    Đoàn người trong phòng KTV một đám ngồi gặm đùi gà, một đám ngồi hát bài “Nunchaku” của Châu Kiệt Luân, hò hét ầm ĩ không có chút nào để ý hình tượng, Vương Mân gửi tin nhắn cho Tiếu Lang, nói bọn họ đang ở KTV karaoke.

    Tiếu Lang dạo gần đây vẫn dùng di động của mẹ mình để liên hệ với Vương Mân, thấy tin nhắn liền lập tức trả lời “Em muốn hát Hi Bá Bá!!!”

    “Vương Mân “…Đang hát kìa.”

    Từ cái lần họp lớp tình cờ nghe Nhan Ny mở bài Xi Shua Shua xong, hầu như tất cả mọi người trong lớp đều xem bài này như bài hát của lớp, tổng vệ sinh mở, nghỉ cũng mở, đi KTV vừa vào bài đầu tiên chỉnh cũng là nó, âm nhạc vừa vang lên, cả lớp hùa nhau gào thét—— “Hi bá bá, hi bá bá ố ô!! Hi bá bá…”

    Tuổi trẻ muôn năm, điên cuồng vạn tuế!

    Hát xong bài hát của lớp, cả đám luân phiên thi nhau bật mấy ca khúc đang lưu hành, Châu Kiệt Luân, rồi Hứa Ngụy, SHE, Trương Thiều Hàm, Phan Vĩ Bách… Nam sinh nào hát không hay lập tức sẽ bị một trận chê bai công kích, sau đó bị cướp mic không cho hát nữa, còn nữ sinh nếu hát không hay vẫn có thể tiếp tục như cũ chiếm lấy mic hát tiếp… Bất quá, càng hát về sau liền cũng chỉ còn lại ba bốn người thay phiên nhau, đại bộ phận lựa chọn làm khán giả cùng với “bình lựng” viên.

    Vương Mân cầm một ly Cola ngồi ở một góc, mỉm cười nhìn cả đám bạn học cãi cọ ồn ào, không có Tiếu Lang, cậu cảm thấy có chút cô đơn.

    Tiếu Lang thích nhất là những lúc ồn ào náo nhiệt như vầy, mỗi khi có hoạt động tập thể diễn ra, chắc chắn Tiểu Tiểu sẽ là một trong những người làm ầm ĩ nhất… Vương Mân thì hoàn toàn trái ngược, cảm giác tồn tại của Vương Mân lúc nào cũng rất thấp, những lúc có mặt Tiếu Lang, tầm mắt của Vương Mân cũng chỉ đặt trên người mỗi Tiếu Lang.

    Vương Mân vốn tính là ngồi như vậy đợi đến khi chấm dứt rồi về, lại không ngờ có một nữ sinh đến gần mình.

    “Cậu không hát sao?” Trần Dư Lâm ngồi cạnh nhỏ giọng nói… Trong hoàn cảnh ồn ào như vậy, thanh âm có thể nghe được tất nhiên không phải là kiểu “nhỏ giọng” bình thường, Vương Mân kinh ngạc, cô nàng này hóa ra cũng có thể lớn tiếng nói chuyện a.

    “Ừ, nghe mọi người hát cảm giác cũng không tệ lắm!” Vương Mân lớn tiếng đáp trả, thanh âm bị một trận âm nhạc vang dội lấn át, hơi hơi khó nghe.

    Trần Dư Lâm nói “Tiếu Lang đã đỡ hơn chưa?”

    Vương Mân nhìn cô nàng một cái, nói “Cũng khá rồi.”

    Trần Dư Lâm “Không thể tham dự sao?”

    Vương Mân lắc đầu, chỉ mỉm cười nhìn Trần Dư Lâm.

    Trần Dư Lâm cúi đầu, hơi mấp máy môi, sau đó ngẩng đầu nhìn Vương Mân “Có thể nói cho tớ biết số điện thoại của cậu ấy không?”

    Nụ cười của Vương Mân nhất thời cương ở khóe miệng, qua vài giây, mới kịp phản ứng cầm di động của mình đưa qua, nói “Muốn gọi điện cho cậu ấy sao? Dùng di động của tớ gọi đi!”

    Trần Dư Lâm cảm kích gật đầu, cầm di động ra khỏi phòng.

    Vương Mân có chút đứng ngồi không yên, lúc nãy nụ cười có chút ngượng ngùng của Trần Dư Lâm khiến cậu phi thường để ý, không lẽ cô nàng kia thích Tiếu Lang?

    Đối với người mình quan tâm, Vương Mân rất mẫn cảm… May mắn là Trần Dư Lâm đi không bao lâu liền trở lại, Vương Mân lập tức cầm di động không buông tay.

    Hành động đi ra rồi lại đi vào của Trần Dư Lâm khiến cho những người khác chú ý đến, mà đồng thời vị trí ngồi của Vương Mân cũng bị người khác nhìn thấy, Triệu Vu Kính lập tức hét lên bắt Vương Mân hát một bài. Vương Mân từ chối không được, liền tùy tiện chọn một bài của Hứa Ngụy hát, thanh tuyến của cậu rất được, mặc dù không tùy tiện được như Hứa Ngụy, nhưng hát lên nghe cũng rất có ý vị.

    Một khúc kết thúc, một nam sinh chợt kêu lên “Nhìn không ra nha Mân ca! Hát nghe rất hay nha!”

    Không ít nữ sinh cũng bắt đầu kêu la, bắt Vương Mân lại hát thêm một bài, Vương Mân cười muốn mở miệng cự tuyệt, chưa kịp nói đã thấy một nữ sinh cùng lớp khác hướng về phía mình hô to.

    “Cậu hát nghe hay như vậy, Tiếu Lang cũng chưa nghe được a!” Người này là một trong hai cô nàng cùng đội đi chơi xuân với Vương Mân Tiếu Lang năm trước.

    Vương Mân chớp mắt mấy cái, nói “Lần sau có dịp hát cho một mình cậu ấy nghe.”

    Nữ sinh che miệng cười rộ lên, ánh mắt hơi cong cong, nhãn thần có chút kỳ quái.

    Vương Mân theo bản năng hỏi “Có vấn đề gì sao?”

    Cô nàng kia nói “Hiện tại cậu hát luôn đi, gọi điện thoại cho Tiếu Lang, để cho cậu ấy nghe qua điện thoại cũng được mà!”

    Một nữ sinh khácn gồi cạnh cũng lên tiếng phụ họa “Phải đó, giờ Tiếu Lang ở nhà một mình, chắc chắn là rất buồn chán, nếu được nghe cậu hát, tâm tình của cậu ấy sẽ khá hơn!”

    Vương Mân nhướng mày “Vậy mọi người cùng nhau hát, cậu ấy nghe xong chẳng phải tâm tình sẽ càng tốt hơn?”

    Hai nữ sinh vội vàng xua tay “Cái đó không giống! Cậu với cậu ấy cảm tình tốt nhất còn gì!!” Hai người kia nói xong, lập tức xoay qua bảo mọi người im lặng một chút, để Vương Mân hát cho Tiếu Lang nghe.

    Vương Mân không lay chuyển được, bất đắc dĩ đành phải cười đáp ứng, dù sao bản thân mình cũng không phải không muốn hát cho Tiếu Lang nghe.

    Bất quá, hát cái gì bây giờ? Hát tình ca thì thực sự có chút ngượng ngùng…

    Lấy di động bấm số của Tiếu Lang, xung quanh buộc Vương Mân phải mở loa di động để nghe, toàn bộ những người đang có mặt trong phòng đều tự giác an tĩnh lại nghe hai tên kia gọi điện thoại, Vương Mân nói “Mọi người bắt anh hát cho em nghe, em muốn nghe hát bài nào?”

    Tiếu Lang “…”

    Mọi người phá lên cười ha ha, có một nam sinh nói “Không biết dám tưởng là bên kia điện thoại là bạn gái tên này lắm a!”

    Vương Mân liếc mắt qua nhìn tên kia một cái, biểu tình trên mặt tự nhiên, vô cùng bình tĩnh.

    Nữ sinh giúp Vương Mân chỉnh nhạc thúc giục hô lên “Nhanh lên, tuyển bài đi!”

    Tiếu Lang 囧 cả người, phát giác mặt cũng nóng lên, nói qua điện thoại “Cái gì cũng được, hát bài của lớp mình đi!”

    Mọi người nghe vậy đều rú lên cười, không thể tưởng tượng cảnh một Vương Mân nghiêm trang đi hát bài hát nhí nhảnh hồn nhiên như vậy, Vương Mân sợ bọn họ thực sự bắt mình hát bài Hi Bá Bá kia, liền nhanh chóng đứng dậy tự mình lựa bài.

    “Bằng hữu của Châu Hoa Kiện đi.” Vương Mân nói với nữ sinh đang đứng trước máy mix nhạc đổi nhạc giúp mình.

    Màn hình tivi sáng lên một cái, khúc nhạc dạo đầu bài vang lên khắp cả phòng, hoàn toàn không phải là bài《 Bằng hữu 》. Vương Mân sửng sốt, nữ sinh kia lập tức nói “Ấn nhầm số rồi! Không cẩn thận chọn nhầm bài 《 Hôn em bảo bối của anh 》…!”

    Vương Mân “…”

    Mọi người “Ha ha ha, sai rồi tới luôn đi!!”

    Vương Mân cầm mic ngồi xuống ghế, cũng may là bài này không khó hát lắm, cậu ho nhẹ một tiếng điều chỉnh giọng, chờ phụ đề chạy ra, đếm ngược ba giây——

    “…Khẽ hôn bảo bối của ta, ta muốn vượt qua núi cao, tìm kiếm vầng thái dương đã mất tích kia, tìm kiếm ánh trăng đã mất tích kia, khẽ hôn bảo bối của ta…

    “…Ta muốn bay đến bầu trời đêm vô tận, hái vì sao kia xuống cho con làm quà chơi, ta muốn tự tay chạm đến ánh trăng kia, rồi viết lên trên nó tên của con..

    “…La la, ho ho la la, ho la la… Rồi sau đó ta sẽ bình an quay trở về, trở lại nói cho con biết hết thảy những thứ kia, khẽ hôn bảo bối của ta…”

    Vốn là bài hát mà người cha hát dành tặng cho con trai, lại bị Vương Mân hát nghe giông giống như tình ca, nhất là cái câu “khẽ hôn bảo bối của ta”, mỗi lần nghe thấy, hai vị nữ sinh bày ra trò này đều cảm giác mặt đỏ tip đập, mơ màng liên tục…

    Thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, Vương Mân thở phào một cái, mọi người trêu chọc xong cũng thấy mỹ mãn, liền cùng nhau thông qua điện thoại chúc Tiếu Lang sớm ngày khang phục.

    Cúp điện thoại, Vương Mân lại gửi cho Tiếu Lang tin nhắn “Bảo bối, lần đầu tiên hát cho em nghe, cảm thấy vừa lòng sao?”

    Tiếu Lang “Um, lại hun cái nè~”

    Vương Mân “Muah~”… nội dung mấy tin nhắn này mà bị hai nữ sinh kia biết được, mấy nhỏ thể nào cũng phát rồ lên cho mà xem!

    Trước khi kết thúc, Nhan Ny đặc biệt lựa ba bài, 《 Giấc mộng lúc ban đầu 》của Phạm Vĩ Kỳ, 《 Tương lai của tôi không phải là mộng 》của Trương Vũ Sinh, 《 Sinh mệnh bừng nở 》của Uông Phong, xem như là lời cổ vũ tự toàn thể học sinh đối với năm học sau của chính mình.

    Vương Mân dùng mp3 ghi lại tất cả những khúc hợp xướng của mọi người, vốn định là mang về cho Tiếu Lang nghe thôi, nhưng mà lại không ngờ một năm sau ở buổi họp lớp vô tình làm lộ ra ngoài, kết quả lại trở thành ca khúc kinh điển được phát mỗi lần họp lớp của C1, bất quá đây là về sau.

    Trở về nhà, Vương Mân liền nhờ cha mình hỗ trợ xử lý chuyện của Tiếu Mông, đến lúc này xem như chuyện của “cậu em vợ” được giải quyết một cách viên mãn.

    ☆ ☆ ☆

    Đầu tháng bảy, Tiếu Lang có thể xuống giường đi lại, cũng có thể xoay người nằm ngủ như bình thường, cũng như khôi phục sinh hoạt cơ bản. Trở lại bệnh viện tại khám, bác sĩ cho biết xương cốt khép lại rất tốt, nhưng là trong một đoạn thời gian ngắn vẫn không thể thực hiện những hoạt động cần liên tục trong thời gian dài, ngồi cùng đứng cũng không thể vượt quá một trờ, nên tận lực bảo trì nằm im.

    Tiếu Lang oản giận trong điện thoại “Em nằm úp đến mức ngực cũng đau luôn, cứ nằm úp vậy kiểu gì xương sườn đằng trước cũng bị gãy cho coi!”

    Vương Mân an ủi “Cố gắng dưỡng thương cho tốt, đừng bướng bỉnh, đến tháng tám phải học phụ đạo rồi, hi vọng em có thể kịp quay lại trường.”

    Tiếu Lang nói “Dạo này anh đang làm gì a? Em cái gì cũng không có học, cảm thấy hoảng hốt sao ấy!”

    Vương Mân nói “Anh cũng không học được gì, phải giúp trong nhà làm vài chuyện, hơi bận chút.”

    Tiếu Lang “Thảo nào dạo này không thấy anh đến chơi với em!”

    Vương Mân cười nói “Ngoan ha, anh rất nhớ em.”

    Thuộc truyện: Tiểu long nữ bất nữ