Tiêu tương thủy sắc – Chương 1-10

    1335

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 1: Lễ tế

    “Hoàng thượng, nô tài bên cạnh thái thượng hoàng Lâm Toàn báo lại, nói thái thượng hoàng mấy ngày nay thân mình có chút không khoẻ.” Trong ngự hoa viên, thái giám tổng quản Trương Chính nhỏ giọng bẩm báo phía sau hoàng thượng đang nhắm mắt trầm tư, “Hoàng thượng có đi xem thái thượng hoàng hay không?”

    “Hôm nay là mùng mấy?” Hoàng đế Lưu Hoài Diệp không mở mắt hỏi.

    “Bẩm hoàng thượng, hôm nay là mùng chín tháng bảy.” Trương Chính hạ mắt, che lại một tia thâm ý trong mắt, cung kính rót đầy trà cho hoàng thượng, sau mới nhắc lại, “Hoàng thượng, bên thái thượng hoàng…”

    “Mùng chín…” Lưu Hoài Diệp lúc này mới chậm rãi mở mắt ra, ngón tay lần đến miệng chén, nhìn gốc cây trong hoa viên phía trước lộ vẻ bất ngờ, trước giờ trong hoàng cung không xuất hiện dâu tây dại.

    “Trương Chính, xem dâu tây đó đã chín chưa, nếu chín, hái cho trẫm mấy quả lại đây.” Lưu Hoài Diệp cầm lấy một miếng điểm tâm cắn một ngụm, nói với Trương Chính phía sau, như căn bản không có nghe được chuyện về thái thượng hoàng.

    Trương Chính trả lời một tiếng “Dạ”, liền vội vàng chạy đi, cẩn thận tìm tòi một phen, Trương Chính hái xuống mấy quả dâu tây to, đang chuẩn bị phân phó nô tài phía dưới lấy đi rửa sạch, chợt nghe hoàng thượng nói: “Đừng rửa, mang lại đây.” Trương Chính lại vội vàng đi tới trước mặt hoàng thượng, đặt mấy quả dâu tây lên khăn trên bàn bên cạnh hoàng thượng.

    Lưu Hoài Diệp cầm lấy một quả dâu tây, cũng không có lập tức ăn, mà giơ lên trước mắt nhìn, sau một hồi lâu, Lưu Hoài Diệp đột nhiên nói: “Trẫm còn nhớ rõ hắn yêu nhất ăn loại dâu tây dại này, thường nói dâu tây trẫm đặc biệt làm cho hắn rất chua, không thể ăn.” Tựa như nghĩ tới cái gì, thần sắc Lưu Hoài Diệp vốn có chút lạnh nhạt đột nhiên nở nụ cười.

    “Cũng không phải vậy sao, Bạch chủ tử thích ăn đồ chua ngọt, nhưng lại sợ thứ rất chua này.” Trương Chính hiểu rõ hắn mà hoàng thượng nói là ai, thuận theo hoàng thượng nói.

    “Trương Chính, còn lại ngươi phái người hảo hảo trông, ngày mốt trẫm mang cho hắn, thiếu một quả, trẫm duy chỉ hỏi ngươi.” Lưu Hoài Diệp ăn dâu tây trong tay, giọng điệu lại khôi phục lạnh nhạt.

    “Dạ, hoàng thượng.” Trương Chính thấy hoàng thượng ngừng miệng, vội lại gói kỹ mấy quả trên bàn.

    “Bên thái thượng hoàng ngươi đến Thái Y viện, bảo bọn họ phái người đi xem, nếu không phải bệnh nguy kịch, đừng tới phiền trẫm.” Lưu Hoài Diệp nói xong, lại nhắm hai mắt lại.

    Trương Chính đối với quyết định của hoàng thượng cũng không có biểu lộ gì kinh ngạc, chỉ im lặng đi xuống phân phó người đi truyền lời.

    ………

    Ban đêm, bên trong ngự thư phòng, Lưu Hoài Diệp nhìn hai gã thần tử đứng trước mặt hắn, quân thần ba người, không khí trong lúc đó có chút nặng nề.

    “Khuyết Dương vẫn là không tin tức sao?” Lưu Hoài Diệp đứng lên đi đến bên cửa sổ, nhìn bầu trời đầy sao, hỏi hai người phía sau.
    “Không có, người được phái đi vẫn không tìm được hành tung hắn.” Trong mắt thống lĩnh thị vệ đại nội Trì Tuấn mang theo một tia đau đớn.

    “Rút người về đây đi, ngày mốt là ngày giỗ hắn, hắn sẽ không thể không trở lại.” Lưu Hoài Diệp nói hai từ hắn, dù chưa chỉ tên, nhưng hai người còn lại cũng nghe minh bạch. Chính là khi nghe Hoàng thượng nói đến hai chữ “ngày giỗ” kia, ánh mắt hai người đều trầm xuống.

    ———

    Mảnh rừng trúc phía sau hoàng cung, là cấm địa mà mỗi người trong cung đều biết đến, nơi đó chôn một người, người này là ai, tất cả mọi người đều rõ, chính là về người kia, không ai dám nhiều lời.

    Lưu Hoài Diệp nhìn ngôi mộ chôn quần áo và di vật được trông nom rất sạch sẽ trước mặt thật lâu không nói gì, hai người đứng sau hắn cũng không nói được một lời. Trương Chính dọn xong đồ thờ cúng, mang một vò rượu đặt trên mặt đất, sau mới im lặng đứng qua một bên.

    Trên tấm bia đá trước mộ có khắc mấy chữ: Bạn thân của ta Vệ Quốc hầu Bạch Tang Vận chi mộ. Lạc khoản (1) rõ ràng là đương kim hoàng thượng Lưu Hoài Diệp.

    “Khuyết Dương, trẫm còn tưởng rằng ngươi vĩnh viễn sẽ không xuất hiện chứ.” Lưu Hoài Diệp không có quay đầu lại, mà khi một gã tố sam nam tử lặng yên xuất hiện ở phía sau bọn họ, Lưu Hoài Diệp lại mở miệng nói ra thân phận người đến.

    “Lam Khuyết Dương khấu kiến bệ hạ.” Thanh sam nam tử mặt không chút thay đổi quỳ trên mặt đất thỉnh an với hoàng thượng.

    “Đứng lên đi, ngươi ở trước mặt hắn làm như vậy, là muốn làm cho trẫm khó xử sao?” Lưu Hoài Diệp vẫn như trước không có quay đầu lại, ánh mắt nhìn ngôi mộ kia lại mang theo tia khó khăn. Lam Khuyết Dương đứng lên, dừng mắt ở ngôi mộ lẻ loi kia, lại cũng không nói một câu gì.

    “Tang Vận, ta biết ngươi hận ta, oán ta, nhưng ta còn là hy vọng ngươi có thể thác cho ta giấc mộng, nói cho ta biết ngươi hiện tại ở nơi nào, ta sẽ đi đón ngươi về… Ngươi ở bên ngoài, ta không yên lòng. Nếu ngươi không muốn trở về cũng được, ta liền đắp cho ngươi chỗ mới ở bên ngoài, cho ngươi có thể an tâm mà ngủ…” Lưu Hoài Diệp vuốt mộ bia của Bạch Tang Vận nhẹ giọng nói, không tìm được hài cốt Tang Vận vẫn làm cho y ăn ngủ không yên, y biết rõ Tang Vận đã chết, chết ngay ở trước mặt y, nhưng… Tang Vận cho dù là đã chết, y cũng không nguyện để hắn lưu lạc ở bên ngoài.

    Trì Tuấn rót chén rượu mơ cho Bạch Tang Vận, rửa một đám dâu tây dại. Ngô Trác Quần cắt bánh gạo Bạch Tang Vận thích ăn thành miếng nhỏ đặt trước mộ, trước mặt người này, bọn họ nói cái gì cũng là dư thừa. Trương Chính sớm ở một bên khóc không thành tiếng, che miệng lại không cho chính mình phát ra âm thanh. Lam Khuyết Dương vẻ mặt sương lạnh đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, hai tròng mắt phiếm hồng biểu hiện ra bi thương của hắn lúc này, mà tia sáng phức tạp trong mắt, khiến cho người ta không biết hắn đang nghĩ đến cái gì.

    ……

    “Khuyết Dương, ngươi vẫn là muốn đi? Vận phường là tâm huyết của hắn, ngươi đâu thể tùy tiện giao cho người khác như thế?” Trong Tử Tuyên điện, Lưu Hoài Diệp không vui nhìn Lam Khuyết Dương.

    “Ta muốn đi tìm đại ca.” Lam Khuyết Dương nói một câu, làm cho Lưu Hoài Diệp không nói gì nữa.

    Thở dài một tiếng, Lưu Hoài Diệp từ trong ngực lấy ra một cái vòng ngọc màu đen, sau đó đưa ra ngoài: “Vật này ngươi cầm, mặt trên có khắc tên trẫm, có lẽ dùng được.”

    Lam Khuyết Dương do dự một hồi, tiến lên tiếp nhận chiếc vòng, sau mới đặt vào trong vạt áo, yên lặng lui về chỗ cũ, không có hành lễ, càng không có tạ ơn. Nhưng Lưu Hoài Diệp cũng không có chút mảy may hờn giận, quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, ngữ khí Lưu Hoài Diệp trở nên có chút trầm thấp: “Ngươi đi tìm hắn, trẫm không phản đối, nhưng Vận phường dù sao cũng là thứ quan trọng nhất với hắn, trẫm không hi vọng nhìn thấy Vận phường hủy trong tay ngươi, trẫm cũng không hy vọng lại khiến cho hắn khổ sở.”

    “Hoàng thượng, Vận phường xin hoàng thượng thay đại ca bảo quản đi.” Lời nói của Lam Khuyết Dương chẳng những không có làm cho Lưu Hoài Diệp cao hứng, trái lại làm cho trên mặt Lưu Hoài Diệp hiện lên một tia giận dữ.

    “Hoàng thượng, ta không xứng tiếp quản cái gì của đại ca.” Cho dù đối mặt đế vương đang trong cơn phẫn nộ, mặt Lam Khuyết Dương vẫn lạnh lùng không chút thay đổi.

    “Ngươi đây là chế nhạo trẫm sao?” Lửa giận trong mắt Lưu Hoài Diệp dần tăng, mà ngữ khí lại trở nên cực kỳ bình tĩnh.

    “Hoàng thượng, nếu tìm được đại ca, ta sẽ không trở lại, đến lúc đó ta sẽ phái người đưa tin tức hồi cung. Thỉnh hoàng thượng có thể niệm ở công lao Khuyết Dương trước kia, để Khuyết Dương có thể ở bên cạnh đại ca. Khuyết Dương không xứng đồng táng cùng đại ca, cầu có thể ở một chỗ bên cạnh đại ca.” Thanh âm Lam Khuyết Dương vẫn là không có một tia phập phồng, tựa như hắn chính là đang nói tới chuyện sống chết của người khác.

    Lửa giận trong mắt Lưu Hoài Diệp tan biến, nhắm mắt lại, Lưu Hoài Diệp đợi cảm giác đau nhói trong ngực kia rời đi, mới mở hai mắt, trong mắt lại không có gì khác.

    “Ngươi phải biết rằng, Lưu Hoài Đức cũng không tìm được, sống hay chết, ngươi không muốn làm cho rõ ràng sao? Người trẫm phái đi tháng trước truyền lại tin tức, nói tại Bỉnh Đông từng có người nhìn thấy người có bề ngoài như Lưu Hoài Đức.” Nói về đệ đệ của chính mình, giọng điệu Lưu Hoài Diệp mang theo chút chán ghét.

    “Lưu Hoài Vĩ cùng Lam Dục Dương đâu?” Khi nói về hai người kia, lạnh lùng trong thanh âm của Lam Khuyết Dương có chút rạn nứt.

    “Bây giờ còn chưa phải thời điểm để bọn chúng chết.” Khẩu khí của Lưu Hoài Diệp trở nên lạnh như băng, sau đó y thay đổi chủ đề, từng tiếng với Lam Khuyết Dương gằn, “Ngươi cho rằng ngươi chết, là hắn có thể tha thứ cho ngươi sao? Lam Khuyết Dương, ngươi giống trẫm không có gì khác với bọn chúng. Nếu thật muốn nói ai tổn thương hắn nhất, ngươi ta đều là thứ nhất. Thời điểm hắn chết trước mặt trẫm, trẫm liền biết, đây là trừng phạt của hắn với trẫm, cũng là trừng phạt với ngươi.”

    Hai tay Lam Khuyết Dương nắm chặt, toàn thân hàn ý lan ra bốn phía, mà Lưu Hoài Diệp lại phá lên cười, chính là trong tiếng cười chua xót lại làm cho người ta nghe thấy khó chịu. “Lam Khuyết Dương, ngươi không cần lại lừa mình dối người, đi đi, mau chóng tìm đem Tang Vận trở về, bất quá ngươi phải nhớ, Tang Vận căn bản không hi vọng thấy chúng ta, ngươi cũng cũng đừng phiền hắn nữa.”

    Lam Khuyết Dương chết lặng xoay người ly khai Tử Tuyên điện, trên mặt đất đi qua để lại một giọt máu, nhuộm dần trên tấm thảm dày, đâm vào mắt, đâm vào tim.

    Chương 2: Không nhớ lại

    Hồ nước trong veo, một người ngồi trên tảng đá ven bờ, ngâm hai chân giữa hồ nước lạnh. Ngâm một hồi, người này giơ lên một chân, tiếp đó từ trong bọc hành lý bên cạnh tìm ra một cây kim châm, sau đó nhẹ nhàng gạt đi bọt nước phía trên, trên mắt cá chân trần có một vòng vết sẹo rõ ràng.

    Băng bó kỹ một chân, Mạc Ức đưa chân còn lại khỏi mặt nước, sau đó khêu bọt nước trên chân, mà chỗ mắt cá chân này cũng đồng dạng có một vòng vết sẹo rõ ràng. Loại này giống vết sẹo ở chỗ cổ tay Mạc Ức, theo động tác hắn lúc ẩn lúc hiện.

    Một đầu tóc dài màu bạc dùng một cái dây màu trắng cột lấy tóc, Mạc Ức trượt phần tóc trước mắt ra sau lỗ tai, mà khuôn mặt Mạc Ức lại một chút cũng không có vẻ già nua giống tóc hắn, hình ảnh phản chiếu trong nước là khuôn mặt tái nhợt nhưng ôn nhu: một đôi mi tựa như đã từng được cắt sửa cong vút, thon dài; hai tròng mắt đen láy, lông mi dày ở dưới mắt Mạc Ức tựa hồ có thể che đậy toàn bộ đôi mắt, mắt hai mí càng khiến cho lông mi cong hơn, vểnh lên; mũi thanh tú; môi vừa phải, chỉ là sắc môi kia có chút sạm, hai gò má hãm sâu làm lộ ra sắc mặt không khỏe mạnh.

    “Khụ khụ”, ho nhẹ mấy tiếng, Mạc Ức băng bó xong một chân khác lấy giầy rơm ở bên cạnh đi vào. Rửa tay trong nước, Mạc Ức nhìn khung cảnh bốn phía xung quanh một chút, trên mặt lộ ra nụ cười yếu ớt hài lòng. Lại ho khan mấy tiếng, Mạc Ức từ trong bọc lấy ra lương khô, vừa ăn vừa nghĩ an thân ở nơi nào. Thấy bờ bên kia hồ hình như có một sơn động, Mạc Ức rất nhanh ăn xong lương khô trong tay đứng dậy bỏ bọc vào trong sọt trúc, đi hướng sơn động kia.

    Xô bụi cây sang hai bên, Mạc Ức quả nhiên phát hiện một sơn động, tuy rằng không lớn, nhưng làm một chỗ dung thân thì cũng hoàn toàn có thể. Buông cái bọc xuống, Mạc Ức bắt đầu đứng lên thu dọn, hắn đã đi mấy ngày, cuối cùng cũng tìm được một nơi có thể ở lại, Mạc Ức thật cao hứng.

    Sắp xếp ước chừng một canh giờ, Mạc Ức cuối cùng dọn sạch sẽ sơn động. Mấy cành cây khô nhặt được ở bên ngoài sắp xếp hảo, sau đó lót một chiếc chăn ở trên, Mạc Ức làm được một cái giường đơn giản cho chính mình. Từ trong sọt trúc lấy ra một cái nồi sắt, một cái chén gỗ, rồi một đôi đũa cùng một chiếc thìa, Mạc Ức lại rất nhanh nhấc nồi lên, chất củi thành đống. Ngồi ở đám cỏ dại lót trên mặt đất, Mạc Ức nhìn chỗ mới của chính mình, tuy rằng đơn sơ, cũng hắn tự tay bố trí. Nhìn ra cửa, Mạc Ức cũng không vì không có cánh cửa mà lo lắng, mà thuần thục lấy ra từ trong bao y phục một gói giấy, sau đó vẩy bột trong gói lên cửa, vẩy lên bột này, sâu, chuột và dã thú sẽ không đi vào trong động này.

    ………

    Trong sơn động củi đang cháy, Mạc Ức ngồi bên hồ cách sơn động không xa thổi nhẹ cây sáo. Âm thanh xa thẳm vọng trên mặt hồ mênh mông, thực yên bình, nhưng trong tiếng sáo lại lộ ra đầy thê liệt thương cảm, thật giống như là ai muốn kêu gào khóc rống, lại khóc không được, rên rỉ trong cổ họng.

    Mạc Ức cứ như vậy lẳng lặng thổi cây sáo, mãi đến khi ánh trăng cũng chìm xuống, Mạc Ức mới quay trở về trong động, hướng tới chỗ củi lửa sắp tắt cho thêm vào mấy nhánh cây, đợi sau khi lửa một lần nữa sáng lên, Mạc Ức để nguyên y phục nằm lên “giường”, sau đó chậm rãi thiếp đi. “Nơi này không có dã thú gì, thật tốt.” là ý nghĩ duy nhất của Mạc Ức trước khi đi ngủ.

    ———

    Vết thương ở chân dần dần tốt hơn, Mạc Ức ở giữa hồ nước tẩy trừ thân thể. Sắp vào thu, nhiệt độ không khí trong núi khá thấp, hồ nước cũng rất lạnh, bất quá đối với Mạc Ức mà nói, có thể có một nơi gột rửa so với cái gì cũng đều hơn. “Khụ khụ” Mạc Ức che miệng lại ho một trận, cúi đầu nhìn xuống hồng lệ chỗ ngực ánh lên trên mặt nước, Mạc Ức lặng im một hồi, sau đó hắn đi tới hướng giữa hồ, đến khi nước ngập quá ngực, Mạc Ức mới ngừng lại.
    Mạc Ức chăm chú tẩy trừ chính mình, đối với vết thương lớn nhỏ trên người coi như không thấy, mãi đến khi trên người đều bị hắn chà xát đỏ ửng, Mạc Ức mới quay người lên bờ. Mặc vào y phục vải thô sạch sẽ, Mạc Ức ở bên hồ nhân tiện giặt y phục vừa thay. Ở chỗ này điều hòa gần nửa tháng, sắc mặt Mạc Ức có chút chuyển biến tốt đẹp, nhưng vẫn chưa được hồng hào như trước, hắn vẫn thường thường lại ho khan.

    Phơi y phục giặt xong ở ngoài động, Mạc Ức bắt đầu chuẩn bị bữa trưa, nhìn thấy gạo trong túi còn lại không nhiều lắm, Mạc Ức biết hắn nên đi mua gạo. Đếm lại mấy đồng tiền còn sót lại của mình, Mạc Ức quyết định ngày mai lên trấn lấy thảo dược hái được trong khoảng thời gian này đi bán, tiện thể mua chút gạo quay về. Trời càng ngày càng lạnh, Mạc Ức lại bắt đầu suy nghĩ mùa đông này hắn nên trải qua như thế nào, là ở nơi này hay tiếp tục đi tìm chỗ khác để ở. Nghĩ tới nghĩ lui, Mạc Ức vẫn là quyết định ở lại nơi đây. Mấy năm nay nơi này là nơi duy nhất hắn ít gặp phải dã thú, xung quanh vừa vắng vẻ, mà lại có một hồ nước lớn như vậy, mặc dù mùa đông có thể sẽ rất lạnh, nhưng Mạc Ức thực thích nơi này, chủ yếu chính là, nơi này cách này nơi đó rất xa, rất xa, hắn… thực an toàn.

    Đặt thảo dược đã phơi nắng vào trong sọt trúc, Mạc Ức cầm lấy mấy quả dâu tây dại cạnh “giường” hắn hôm qua tình cờ hái được, sau khi nhìn một hồi từ từ ngồi dậy ăn một miếng. Vẻ mặt của hắn thực thỏa mãn, trong mắt lộ ra vẻ vui sướng hiếm thấy. Sau khi ăn xong một quả, Mạc Ức lại tinh tế nhấm nháp quả thứ hai. Dâu tây không thể để đấy, Mạc Ức mặc dù không muốn vẫn là từ từ ăn hết. Mạc Ức quyết định làm cần câu, trong hồ có cá, hắn có thể câu chút cá, đến mùa đông cũng tốt hơn, còn có thể đi đổi chút bạc.

    Ban đêm cơm nước xong xuôi, Mạc Ức giống như trước kia ngồi ở bên hồ thổi sáo, tuy rằng ngày hôm sau phải xuống núi, hắn vẫn là đến tận sau khi ánh trăng chìm xuống mới trở về nghỉ ngơi.

    ………

    “Bánh nướng ăn ngon, một đồng tiền ba cái…”

    “Bánh bao, bánh bao, bánh bao thịt mới từ nồi lấy ra, một đồng tiền hai cái…”

    “Vị đại nương này, ngài xem rau của ta đây rất mới mẻ, sáng nay mới hái…”

    Nghe tiếng rao hàng huyên náo trong trấn, Mạc Ức cảm giác dường như đã có mấy đời (1). Đứng ở chỗ đầu phố rộn ràng nhốn nháo, Mạc Ức lại không biết nên đi như thế nào. Ước chừng đứng một nén hương, Mạc Ức mang theo mũ sa, mái tóc dài bạc trắng rối tung, sau khi thấy chỉ có ít người để ý đến hắn, Mạc Ức hơi thích ứng một chút chậm rãi đi vào phố xá náo nhiệt.

    Nơi này là địa phương tương đối xa Huệ Diệu quốc, cũng không nghĩ tới mọi người nơi này sống thích ý như thế. Y… quả thật là hoàng đế tốt… Mấy năm nay, nơi đó hẳn là càng phồn thịnh đi… Mạc Ức đeo sọt trúc thong thả đi về phía trước, nhìn kỹ hai bên đường đủ loại tiểu thương và các cửa hàng không ngừng có người ra ra vào vào, lúc đang nhìn đến một hiệu tên là ‘Vận phường trù đoạn trang’, Mạc Ức ngừng một chút, sau đó nhẹ cúi đầu bước chân nhanh hơn.

    ………

    Từ tiệm bán thuốc đi ra, Mạc Ức cầm hai lượng bạc vừa mới đổi được, trước tiên đi tới tiệm lương thực cách đó không xa mua một bao gạo, lại vào trong tiệm vải mua sáu thước vải thô, có điều cũng không phải ‘Vận phường trù bố trang’ Mạc Ức nhìn thấy lúc trước. Thu xong chỗ bạc còn lại, Mạc Ức ho khan vài tiếng định mua mấy cái bánh bao làm bữa trưa.

    “Trương đại ca, cho ta hai cái bánh gạo, không cần đường.” Mới vừa mua hai cái bánh bao, Mạc Ức chợt nghe nữ tử bán cho hắn bánh bao nói với người ta.

    “Được!” Nam tử họ Trương vén lồng hấp bên kia lên, dùng lá sen bao hai cái bánh gạo cho nữ tử kia.

    “Tiểu ca, bánh gạo này… bán thế nào?” Mạc Ức hơi sửng sốt, hắn không nghĩ tới nơi này lại có bán thứ này.

    “Một đồng tiền hai cái. Vị này… ngài muốn mấy cái, mùi vị chính là phi thường ngon.” Nghe thanh âm của nam tử có một đầu bạc này cứ nhiên như thanh niên, nam tử họ Trương này cũng không biết nên xưng hô với đối phương như thế nào.

    “… Thôi…” Mạc Ức nhìn thấy hơi nóng bánh gạo bốc lên lắc đầu nhẹ, nói tiếng cảm ơn với tiểu ca, Mạc Ức cầm bánh bao của mình xoay người rời đi. Bánh gạo đầu tiên mà hắn ăn… là y mua… Mà người này, hắn cũng gắng sức muốn quên.

    Lúc Mạc Ức nói chuyện, một nam tử đang chuẩn bị đến mua bánh gạo không thể tin được là nhìn thấy hắn, mãi đến khi hắn sắp biến mất ở cuối chợ, nam tử này mới hoảng hốt đi theo.

    Chương 3: Cố nhân

    “Khụ khụ…” Có lẽ là do đi hơi gấp, Mạc Ức ho có phần kịch liệt. Ngồi trên một tảng đá, Mạc Ức nhấc mảnh khăn vải lên, lấy ra túi nước uống mấy ngụm, đợi hết ho khan, Mạc Ức lấy cái bánh bao vừa mua ra, liền ăn với nước.

    Ngay trong nháy mắt Mạc Ức nhấc mảnh khăn kia lên, sau cái cây cách hắn không xa truyền đến một tiếng thét kinh hãi, chỉ có điều Mạc Ức không có nửa điểm võ công cũng không có nghe được, hắn cũng không cảm giác được có người vẻ mặt kích động đang theo dõi hắn. Cùng tiếng ho nhẹ không ngừng, Mạc Ức ăn xong cái bánh bao cuối cùng, lau miệng lại tiếp tục lên đường, hắn nhất định phải trở về trước khi trời tối.

    Đi đi dừng dừng, Mạc Ức cuối cùng trước lúc mặt trời xuống núi về tới sơn động của mình. Dịch lớp cửa động làm từ cỏ tranh sang một bên, Mạc Ức đặt sọt trúc ở cửa động, rồi mới đi tới giường ngồi xuống. Đi một ngày đường, làm cho hắn phi thường mỏi mệt. Xoa xoa mắt cá chân mình, Mạc Ức thật sự không có khí lực lại đi nấu cơm. Cởi hài miệt (1), Mạc Ức kéo cái chăn mỏng lên trên, nằm xuống, chỉ chốc lát, hắn đã ngủ say.

    Trong động im ắng, vì mặt trời xuống núi, trong động dần dần tối om, tiếng Mạc Ức hít thở đều đặn cũng không lớn, có thể nói là có chút yếu ớt. Một người cẩn thận đi đến, sau khi đảo mắt một vòng trong động, người này đi tới trước mặt Mạc Ức đang ngủ nhẹ nhàng quỳ xuống. Hắn đầu tiên là vẫn không nhúc nhích quỳ trên mặt đất nhìn Mạc Ức, tuy rằng bên trong động thực tối, người này cũng không có ảnh hưởng gì mà nhìn khuôn mặt đang ngủ của Mạc Ức. Tiếp đó, hắn nâng tay phải lên, đem tay để dưới mũi Mạc Ức, dường như để xác định Mạc Ức còn sống hay không, sau khi cảm nhận được hơi thở ấm áp kia, hắn bỗng nhiên che miệng mình toàn thân run rẩy.

    “Khụ khụ…” Tiếng nhẹ giọng ho khan của Mạc Ức làm cho người bên giường lo sợ buông tay nhìn hắn, thấy hắn không có dấu hiệu tỉnh lại, người này sau khi nâng tay do dự một chút hướng huyệt ngủ của Mạc Ức điểm xuống.

    Trong động sáng dần lên, Lam Khuyết Dương nhóm củi trên mặt đất. Dưới ánh lửa chiếu rọi, hắn nhìn Mạc Ức đang ngủ say không biết chán. Vuốt ve mái tóc bạc trắng của Mạc Ức, Lam Khuyết Dương khóc không ra tiếng, dần dần tiếng khóc càng lúc càng lớn. Bịt tay lên miệng, Lam Khuyết Dương cuối cùng nhịn không được khóc rống lên, ra sức ôm Mạc Ức đang vô thức vào trong ngực, “A… A…” Hắn thống khổ hô to một tiếng, nối tiếp là tiếng khóc thảm thiết.

    Lam Khuyết Dương khôi phục lại bình tĩnh không còn thấy vẻ kích động cùng điên cuồng vừa rồi nữa, hắn cẩn thận bắt mạch Mạc Ức, rồi mới xốc tay áo Mạc Ức lên, sau khi nhìn tới lớp lớp vết thương phía trên, hắn cả người xương cốt phẫn nộ mà phát ra tiếng. Cởi bỏ vạt áo Mạc Ức, thấy trên người đầy vết thương, nhất là vết kiếm thương chí mạng ở ngực, Lam Khuyết Dương run rẩy sửa sang lại y phục cho Mạc Ức, sau đó liền chạy ra khỏi sơn động. Chỉ chốc lát, xa xa trong rừng cây truyền đến tiếng kêu gào như dã thú, giữa hỗn loạn là chấn vang rất nhỏ.

    ………

    Mạc Ức tỉnh lại có cảm giác đã ngủ thật lâu, thực trầm, ác mộng hằng ngày về dĩ vãng cư nhiên không có đến thăm hắn. Phát hiện trong động có ánh sáng, Mạc Ức nhanh chóng trở mình ngồi dậy. Thấy người đang quỳ gối trước mắt, Mạc Ức vốn có chút bệnh trạng trong nháy mắt trên mặt đã không còn một tia huyết sắc.

    “Ca…” Lam Khuyết Dương quỳ trên mặt đất dập đầu thét lên với Mạc Ức vừa tỉnh lại.

    “Đừng gọi ta là ca!” Mạc Ức cả người run run lùi về góc giường, tay không tự giác che ngực của mình, “Ta không biết ngươi… Ta không biết ngươi… Ta không phải ca của ngươi… Ngươi là ai?! Ngươi đi ra ngoài! Đi ra ngoài!” Thanh âm Mạc Ức dần dần cất cao, ngôn ngữ có chút hỗn loạn, vẻ mặt cũng càng ngày càng kích động.

    “…” Lam Khuyết Dương há miệng thở dốc, tiếp đó “bịch bịch bịch” cấp Mạc Ức dập đầu lạy ba cái, sau đấy đứng dậy đi ra khỏi sơn động.

    Thấy Lam Khuyết Dương ra ngoài, Mạc Ức nắm chặt chỗ y phục trước ngực, thở gấp từng ngụm từng ngụm, càng không ngừng hô: “Ta không phải ca của ngươi… Không phải… Không phải…”

    Ánh lửa dần dần tối sầm đi, Mạc Ức hoàn toàn chưa nhận ra, hắn sắc mặt cực kém ngồi yên một hồi sau đột nhiên nở nụ cười khổ: “Ha ha… Ha ha ha… Sống phải thấy người… Chết phải thấy xác sao… Ha ha… Ha ha ha ha…” Hai tay che mặt, Mạc Ức tựa như vừa khóc vừa cười.
    Đứng lên, đợi sau khi trận mê muội kia đã qua, Mạc Ức hướng phía ngoài đi đến. Ra khỏi sơn động, đi mấy bước, thấy người đứng ở nơi đó Mạc Ức ngừng một chút, sau đó tiếp tục đi về phía trước. Lam Khuyết Dương đợi sau khi Mạc Ức đi lên phía trước hắn mới chậm rãi theo sau. Trời đã hoàn toàn tối, Mạc Ức dựa theo trí nhớ mấy ngày nay đi về phía trước, trong khi ấy, lúc hắn kém chút nữa bị vấp phải tảng đá hay cành cây, một bàn tay luôn luôn đúng lúc đỡ lấy hắn, mà Mạc Ức luôn luôn lập tức giãy ra.

    Đi đến một chỗ sâu trong rừng, Mạc Ức ngừng lại, không có quay đầu lại nhìn người phía sau, Mạc Ức nhắm mắt lại ngửi hơi ẩm trong rừng.

    “Ba năm qua, ta cứ đi lại dừng, cứ dừng lại đi… Cuối cùng vẫn là không thể tránh thoát các ngươi, ta mệt rồi, chắc hẳn các ngươi cũng mệt rồi…” Mạc Ức thở dài một hơi, tự giễu mà nở nụ cười, “Như bây giờ cũng tốt, chúng ta cũng không phải đi nữa. Kinh thành… Nếu có thể, cả đời này ta cũng không muốn lại trở về… Không biết ngươi có thể niệm ở tình cảm ta ngươi trước đây, chôn ta ở nơi này đi.”

    Lam Khuyết Dương chăm chú nhìn bóng lưng Mạc Ức, trên mặt vốn lạnh lùng, nhưng sau khi Mạc Ức nói xong, sự lạnh lùng của hắn bị bối rối cùng thống khổ thay thế, nắm chặt hai hai bàn tay kiềm chế sôi trào trong lòng mình, Lam Khuyết Dương hướng Mạc Ức đi tới.

    Nghe được tiếng bước chân từ phía sau truyền đến, Mạc Ức mở hai mắt, khóe miệng hiện lên một tia cười nhạt như có như không, một giọt lệ từ khóe mắt hắn chảy xuống dưới, nhiều năm như thế, hắn sớm đã hiểu rõ, thông suốt, mà vì sao ngực còn có thể khó chịu như vậy…

    Đi tới bên cạnh Mạc Ức, Lam Khuyết Dương liền theo khe giữa các nhánh cây để lộ ra ánh trăng thấy được nước mắt trên mặt Mạc Ức, hô hấp bắt đầu hỗn loạn, không nghĩ lại nhìn thấy biểu tình bi thương như thế, Lam Khuyết Dương nhấc tay vung xuống.

    ———

    “Khuyết Dương, ngươi nói… Ca đời này có thể có hi vọng thấy được ngươi cười?” Bên cạnh bàn đá, Bạch Tang Vận không ôm hi vọng gì hỏi đệ đệ của mình.

    Trên mặt Lam Khuyết Dương muôn đời như thế, cũng không có vì lời của huynh trưởng mà có gì thay đổi, chính là lạnh lùng liếc huynh trưởng một cái, tiếp tục vung trường kiếm trong tay.

    “Khuyết Dương, ngươi như vậy cô nương nhà nào dám gả cho ngươi.” Bạch Tang Vận thất vọng thở dài, quay lại nhìn về phía người bên cạnh, “Hoài Diệp, ngươi nói có phải bởi vì ta đây làm huynh trưởng mà tính tình quá khó chịu, cho nên Khuyết Dương nhiều năm như vậy tính nết mới có thể trở nên càng ngày càng quái lạ hay không.”

    “Tang Vận, tính nết Khuyết Dương cũng không phải ngày một ngày hai, trời sinh như thế, có liên quan gì đến ngươi? Lại nói, Khuyết Dương cũng bất quá là không thích nói chuyện thôi, vậy có gì quái lạ?” Lưu Hoài Diệp cười khẽ vào cái tính hay lo của bạn tốt.

    “Hoài Diệp, thế này nữa Khuyết Dương sẽ không lấy được vợ.” Bạch Tang Vận cũng không giống như Lưu Hoài Diệp vậy, đối với đệ đệ này, hắn vẫn hi vọng y có thể cưới vợ sinh con bình thường.

    Lam Khuyết Dương nghe đến đó ngừng lại, lập tức đi đến trước mặt huynh trưởng thu kiếm, lạnh lùng cũng mang theo chút tức giận nói với huynh trưởng: “Hôn sự của ta, ngươi không cần lo, ta sẽ không thành thân.”

    “Khuyết Dương.” Bạch Tang Vận có chút bất đắc dĩ.

    “Khuyết Dương…” Lưu Hoài Diệp lại mang chút cảnh cáo.

    Lam Khuyết Dương chăm chú nhìn đại ca của mình, hắn hiểu lời nói vừa rồi có chút bất kính, nhưng hắn bẩm sinh ít lời lại không biết nên phá vỡ nặng nề lúc này như thế nào. Cầm kiếm, Lam Khuyết Dương ngồi ở bên cạnh đại ca lặng yên không nói.

    “Khuyết Dương, không muốn cưới vợ chăm sóc cho ngươi, sinh con cho ngươi sao?” Bạch Tang Vận lấy kiếm ra khỏi ngón tay Lam Khuyết Dương, không cho hắn làm bị thương chính mình.

    “Không muốn.” Lam Khuyết Dương vào lúc huynh trưởng gỡ đầu ngón tay hắn liền nới lỏng lực đạo.

    “Vậy ngươi cũng chỉ có thể cùng ca sống nương tựa lẫn nhau thôi.” Bạch Tang Vận đặt chén nước trà vào trước mặt Lam Khuyết Dương, trong mắt là yêu thương đối với đệ đệ.

    “… Ừm…” Không có nhìn Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương rầu rĩ uống trà mà lên tiếng.

    “Tang Vận, ngươi thì sao? Đừng quên, ngươi cũng chưa lấy vợ.” Lưu Hoài Diệp nhìn Lam Khuyết Dương cúi đầu uống trà mà hỏi.

    “Hoài Diệp, ta ngươi ‘kẻ tám lạng, người nửa cân’, ai cũng đừng có hỏi ai.” Bạch Tang Vận lấy ít thắng nhiều lấy chuyện này ra chống đỡ.

    “Ha hả, ngươi a…” Lưu Hoài Diệp lắc đầu cười cười, Tang Vận không muốn nói, vậy khẳng định có hỏi cũng không ra.

    “Khuyết Dương, nếu nghỉ được rồi, thì tiếp tục luyện kiếm đi, ca còn chưa có coi đủ đâu.” Bạch Tang Vận chỉ chỉ cái chén không của Lam Khuyết Dương, ý bảo đối phương tiếp tục màn múa kiếm ban nãy.

    Lam Khuyết Dương đứng lên, mặc dù một bộ biểu tình lạnh lẽo như trước, nhưng nghe lời mà đi tới giữa sân vung lên.

    Chương 4: Huynh đệ

    Mở mắt, lọt vào trong tầm mắt chính là tấm màn màu xanh nhạt, đau nhức truyền đến từ phía sau gáy khiến Mạc Ức hiểu được hắn còn chưa chết, giường êm ái dày dưới thân làm hắn có cảm giác dường như đã có mấy đời. Chậm rãi ngồi xuống, Mạc Ức vừa định xuống giường, liền phát hiện áo đay trên người đã bị người đổi thành áo tơ. Qua lớp áo lót, Mạc Ức nhẹ nhàng xoa nắn chính mình, tổn hại dưới y phục… lần này liệu sẽ nhiều thêm mấy phần?

    Vén màn, xuống giường, Mạc Ức chân trần giẫm lên đá xanh lạnh lẽo trên mặt đất, đẩy cửa sổ nhìn ra – ngoài phòng là một cái sân, một gốc cây đại thụ, một cái vườn, mấy bồn bạch cúc cùng một cái bàn đá – đóng cửa sổ, Mạc Ức quay người lại nhìn về phía người đẩy cửa vào.

    Lam Khuyết Dương bưng đồ ăn, sau khi phát hiện đôi chân trần trụi kia, đôi mi đang thẳng nhíu lại. Đặt đồ ăn xuống, Lam Khuyết Dương tiến lên lúc Mạc Ức còn chưa kịp giãy giụa, liền đưa người nọ lên trên giường.

    “Mặt đất lạnh.” Nửa quỳ ở bên giường, Lam Khuyết Dương nói một câu, nâng một chân Mạc Ức lên dùng chính tay áo mình lau sạch, lại đi vào một chiếc bố miệt (1) sạch, tiếp theo là hài mềm, sau đó làm với chân còn lại.

    “Các ngươi muốn ta như thế nào, nói thẳng ra, cần gì như vậy.” Mạc Ức muốn thu chân về, thế nhưng cái tay giữ trên chân kia làm cho hắn thử mấy lần đều không thể thoát ra, buộc lòng phải mở miệng nói.

    “Mặt đất lạnh.” Lam Khuyết Dương sau khi chăm sóc xong hai chân Mạc Ức, mới mở miệng, mà nói vẫn là ba chữ kia.

    Mạc Ức giương mắt thẳng tắp nhìn Lam Khuyết Dương đang cúi đầu, vốn muốn hỏi đối phương rốt cuộc có ý gì, sau đấy lại nghĩ, tệ nhất cũng không thể hơn được lúc đó, hắn cần gì phải biết bọn họ đang suy nghĩ cái gì, dù sao hắn từ lâu đã một thân một mình, được bọn họ nghĩ đến là được rồi, cùng lắm chỉ là một cái chết.

    “Dùng cơm đi, rồi còn phải uống thuốc.” Lam Khuyết Dương đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống, xới cơm, quay đầu nhìn Mạc Ức.

    Mạc Ức lặng yên đi tới, ngồi xuống, bưng bát ăn của mình lên. Lam Khuyết Dương sau khi nhìn hắn một hồi lâu, mới cúi đầu dùng cơm. Hai người đều im lặng mà ăn, Lam Khuyết Dương mỗi khi trong bát Mạc Ức hết thức ăn, gắp cho hắn chút đồ ăn, Mạc Ức cũng không cự tuyệt, cảnh tượng loại này trong quá khứ từng vô số lần xuất hiện giữa hai người, nhưng lúc này, tâm tình hai người cũng đã là đại bất đồng.

    Uống hết bát canh, Mạc Ức buông bát đũa, Lam Khuyết Dương chờ ở một bên đứng dậy thu dọn một chút, bê đồ ra khỏi phòng, Mạc Ức đi đến bên cửa sổ, lại đẩy cửa sổ gỗ ra, một lát sau vị thuốc đông y nồng đậm truyền tới.

    “Két…” Cửa mở, Mạc Ức không có quay đầu lại, vẫn là nhìn ngoài cửa sổ, Lam Khuyết Dương đặt chén thuốc đã sắc lên trên bàn, đứng tại chỗ lặng lẽ không lên tiếng nhìn Mạc Ức… Hơi nóng trong chén dần dần tan, Lam Khuyết Dương lúc này mới mở miệng nói: “Uống thuốc đi.”

    Mạc Ức xoay người lại, đi tới, bưng lên chén thuốc ngừng cũng không ngừng uống hết thuốc, người nọ là cao thủ dụng độc, nếu thực cho vào cái gì, bằng kiến thức y học giản đơn của hắn làm sao có thể phát hiện, còn không bằng cái gì cũng không hỏi, không nghĩ, lúc tới thời điểm, hắn tự nhiên sẽ rõ ràng.

    “Ngươi nghỉ ngơi đi.” Lam Khuyết Dương cầm lấy cái bát không, nói với Mạc Ức một câu liền đi ra ngoài. Mạc Ức ho nhẹ một hồi, cảm thấy được mí mắt có chút trầm, khóe miệng hiện lên một tia cười giễu cợt… Mê dược này vẫn là lợi hại như thế…

    Cởi hài miệt ra, Mạc Ức nằm xuống, chậm rãi ngủ với cảm giác khó chịu trong ngực, ngay sau khi hắn thiếp đi, Lam Khuyết Dương đẩy cửa đi đến, rồi mới ngồi ở bên giường Mạc Ức ngưng mắt nhìn người cho dù là ngủ say cũng lộ ra một chút bi thương.

    ———

    “Ngươi này cái tiểu súc sinh, dám trộm bánh bao của bản đại gia, thật sự không phải chán sống đi, xem bản đại gia hôm nay đánh gãy tay ngươi!” Gã đại hán tráng kiện một cước đá một thân thể gầy nhỏ từ trong tửu quán ra, sau đó tiến lên mấy bước, liền giẫm về phía bàn tay bẩn trên mặt đất kia.

    Lúc những người đang vây xem mặt lộ vẻ không đành lòng, một người lao tới rất nhanh kéo hài tử trên mặt đất lên, đồng thời đẩy nhẹ đại hán kia, chân đại hán rơi xuống giẫm vào thềm đá.

    “Người nào ở đây xen vào việc của người khác!” Đại hán hiển nhiên bất mãn có người cản mình, nổi giận gầm lên một tiếng.

    “Vị đại ca này, ngài trước tiên đừng tức giận, có thể nói nói hài tử này sao lại chọc giận ngươi không?” Bạch Tang Vận che chở hài tử đang không ngừng run lên vào trong ngực, ôn hòa hỏi.
    “Không đánh kẻ chạy lại”, đại hán mặc dù rất không vui nhưng đã bớt chút tức giận, chỉ vào đứa bé trong lòng người nọ bực tức nói: “Tiểu súc sinh này trộm bánh bao của ta, ta ban nãy đi nhà xí một cái, mấy cái bánh bao vừa mới mua đã bị tiểu súc sinh này ăn vụng hết rồi.” Thấy tiểu công tử đối diện mặc dù y phục không tầm thường, bộ dạng tuấn tú, nhưng trong lời nói lại cực kỳ lễ độ, đại hán cũng không lại tự xưng “bản đại gia”.

    “Vị đại ca này, năm lượng bạc đây ngài cầm, quay lại đi mua mấy cái bánh bao nữa, hài tử này, ngài cũng đừng so đo với hắn, được không?” Bạch Tang Vận nháy mắt với người bên cạnh, người đó lập tức đưa ra năm lượng bạc.

    “Mấy… cái bánh bao này thật sự không đáng giá năm lượng bạc.” Đại hán kinh hỉ nhìn thấy bạc được đưa ra, vốn định lấy đi, nhưng lại cảm thấy có chút xấu hổ.

    “Đại ca cứ việc nhận lấy cái đó, coi như là ta thay hài tử này nhận lỗi với ngài.” Bạch Tang Vận nhìn ra do dự của đại hán, tìm một cái cớ để cho đối phương có thể yên lòng.

    “Vậy ta đây… sẽ nhận.” Năm lượng bạc, đủ tiêu dùng trong nhà một năm mà vẫn còn thừa, đại hán do dự một chốc, vẫn là chống cự không được cầm lấy bạc.

    Bạch Tang Vận đợi sau khi đại hán lấy bạc, liền ôm lấy hài tử thần chí đã có chút mơ hồ ly khai nơi này.

    “A? Kia không phải thiếu gia Bạch gia Bạch Tang Vận sao?” Lúc này, trong đám người có người nhận ra Bạch Tang Vận, vội nói ra.

    “Ngươi nói chính là Bạch gia ở đầu Thành Đông?” Có người không xác định hỏi một câu.

    “Chính là Bạch gia ở đầu Thành Đông. Bạch thiếu gia này chính là con duy nhất của Bạch gia, mấy năm trước hai lão Bạch gia đều mắc bệnh mất, vốn tưởng rằng Bạch gia liền như vậy là hết, ai ngờ mấy năm trôi qua, Bạch gia chẳng những không có sụp đổ, vẫn như cũ là nhà giàu trong Lâm Xuyên trấn chúng ta. Bạch gia này nói là do tổng quản Tả Tường chống đỡ, theo ta thấy, Bạch thiếu gia đây mới là người thực sự quản lý Bạch gia. Nam tử nhận ra Bạch Tang Vận có phần cảm thán nói.

    “Việc này ngươi là làm sao mà biết được?” Quả nhiên có người đưa ra dị nghị.

    “Ta mấy ngày trước đưa đồ ăn cho Bạch phủ, đúng lúc chạm mặt Tả tổng quản, hắn nói thiếu gia nhà hắn thực thích ăn khoai sọ lần trước ta đưa, bảo ta lại đưa nhiều chút qua. Sau đó Tả tổng quản còn phân phó đầu bếp hầm cho thiếu gia nhà hắn con gà, nói ‘Thiếu gia đêm qua ngủ muộn, cho thiếu gia bổ bổ thân mình’, hơn nữa đầu bếp Bạch phủ thường xuyên ở trước mặt ta nhắc tới thiếu gia nhà bọn họ vất vả như thế nào, nếu không phải là quản lý Bạch phủ, vậy Bạch thiếu gia sao lại vất vả như vậy chứ?” Tiểu ca đưa đồ ăn có chút tự đắc, “Mặc dù Bạch thiếu gia chưa từng thấy ta đây, nhưng mà ta đây đã xa xa mà nhìn một lần, bất quá hôm nay nhìn Bạch thiếu gia gần thế này, so với thời điểm ta thấy lần trước lại tuấn tú hơn.”

    Mọi người vừa nghe, đều tiến lên tiếp tục tìm hiểu, Bạch phủ tuy là nhà giàu nhất Lâm Xuyên trấn, nhưng thiếu gia Bạch phủ lại ít người từng gặp qua, có người nói thân mình hắn không tốt, không được ra khỏi cửa; có người nói là Tả Tường đoạt lấy gia nghiệp Bạch gia, nhốt Bạch thiếu gia kia lại; còn có người nói trắng ra là thiếu gia sớm đã chết, Bạch gia hiện tại chẳng qua chỉ là danh nghĩa… Tóm lại là nhiều cách nói xôn xao, hiện giờ, Bạch thiếu gia trong lời đồn cư nhiên lộ mặt, sao không khiến người ở Lâm Xuyên trấn kích động một phen.

    ………

    “Đã tỉnh? Có thể nghe được lời nói của ta sao?” Bạch Tang Vận nhỏ giọng nói, sợ dọa đến người vừa mới tỉnh lại. Lam Khuyết Dương đầu tiên là có chút mơ màng, sau đó đôi mắt trầm xuống, liền vùng dậy.

    “Đừng nhúc nhích, ngươi bị thương không nhẹ, miệng vết thương mới vừa xử lý qua, đừng lại để bị nứt ra.” Bạch Tang Vận vội nhẹ nhàng đè người đó xuống, thấy vẻ mặt phòng bị của đối phương, hắn trấn an nói, “Đây là chỗ của ta, không ai sẽ đối xử với ngươi như trước, ngươi an tâm dưỡng. Đói bụng không, ăn mấy thứ, rồi ngủ tiếp một hồi.”

    Bưng lên bát cháo gạo kê hắn vừa bê vào, Bạch Tang Vận gắp một ít đồ ăn vào trong, xúc một thìa đút đến bên miệng người vẫn còn chút căng thẳng: “Lại đây, ăn hết cháo.”

    Lam Khuyết Dương suy nghĩ, xương cốt cả người hắn đều đang kêu gào, trong bụng lại sinh đau. Ngửi được mùi cháo, bụng Lam Khuyết Dương mất kiểm soát kêu lên “ùng ục”, cháo ngay bên miệng, hắn ngửi ngửi, cháo này thực sạch sẽ. Mặc dù không biết hắn sao lại ở trong này, nhưng cháo này… thật sự rất thơm. Dù sao cũng chỉ mới mười hai tuổi, Lam Khuyết Dương kiên định một hồi lâu, vẫn là nhịn không được mở miệng ra.

    Bạch Tang Vận lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, hắn không biết hài tử này rốt cuộc trải qua chuyện gì. Lúc hắn lau rửa cho cậu mới phát hiện, miệng vết thương bị vật sắc xẹt qua trên vai trái hài tử này đã bắt đầu chảy mủ, vết đao lớn lớn nhỏ nhỏ trên người lại nhiều đếm không xuể, không biết bao lâu chưa ăn qua thứ gì, bộ dáng lại có thể gầy như vậy.

    Trên người rất đau, vết thương ở bụng bị đại hán đá càng nặng thêm vào nội thương của Lam Khuyết Dương, ăn xong cháo không bao lâu, Lam Khuyết Dương liền không chống đỡ được lại ngủ.

    Lần thứ hai tỉnh lại, bên giường đã trống không, trong phòng đốt nến, Lam Khuyết Dương nhìn không ra hiện tại là canh mấy. Ngọ nguậy ngồi dậy, Lam Khuyết Dương một tay che bả vai chính mình, tung đệm chăn lên định bụng xuống giường.

    “Ngươi hài tử này, đã không khoẻ đang nằm lại muốn đi đâu?” Bạch Tang Vận đang bưng thuốc đẩy cửa vào không vui mở miệng, lúc Lam Khuyết Dương dừng lại liền đi lên phía trước, một tay đẩy người trở về giường, sau đó bưng chén thuốc tới bên miệng người này, “Mặc kệ ngươi nghĩ muốn đi đâu, trước tiên phải uống hết thuốc.”

    ………

    “Ta họ Bạch tên Tang Vận, nơi này là Bạch phủ. Còn ngươi?” Đặt chén thuốc sang một bên, Bạch Tang Vận sờ sờ trán người này, nhẹ giọng dò hỏi.

    “… Lam Khuyết Dương…” Nhiều năm chưa từng gọi qua tên, thời điểm Lam Khuyết Dương nói ra trên mặt vốn hờ hững có chút mờ mịt.

    “Lam… Khuyết… Dương…” Bạch Tang Vận lặp lại một lần, sau đó làm bộ không phát hiện sự khác thường của đối phương, cười nói, “Ở cửa cung hiện ra lầu gác, lầu gác trên cao mà thu được ánh sáng mặt trời rực rỡ, đúng là một cái tên rất hay.” (2)

    “Ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?” Quan sát Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận nghĩ thầm rằng hài tử này bất quá tám chín tuổi.

    “Mười hai.” Lam Khuyết Dương bình tĩnh vô ba nói.

    Bạch Tang Vận vừa nghe khuôn mặt thoáng thay đổi, che dấu kinh ngạc trong lòng, hắn tiếp tục hỏi: “Có nơi nào để đi không? Hay là, ngươi muốn đến nơi nào?”

    Lần này, Lam Khuyết Dương không có mở miệng, chính là buông mắt, một lát sau hơi hơi lắc đầu.

    Bạch Tang Vận thương hại nhìn Lam Khuyết Dương, một lần nữa đắp kín chăn cho hài tử này, sau đó quyết định: “Vậy ở lại chỗ này làm đệ đệ của ta đi.”

    Lam Khuyết Dương đột nhiên giương mắt nhìn qua, dường như không thể tin được điều hắn nghe được. Đã thấy người nọ mỉm cười với mình, tiếng nói vẫn như trước là ôn hòa hiền hậu: “Ta là con một, vẫn muốn một đệ đệ, nhưng cha mẹ lại đi sớm, ngươi nếu không chê, liền nhận ta đây là ca đi.”

    ………

    Rất nhiều năm sau, Lam Khuyết Dương từng hỏi Bạch Tang Vận: “Ngươi khi đó không điều tra rõ lai lịch của ta, liền nhận ta làm đệ đệ, ngươi không nghĩ tới, ta bị thương như vậy là tại sao, ta biết đâu không phải là người tốt?”

    “Ừm… Không nghĩ tới. Lúc đó ngươi cả người đều bị thương, ta đã nghĩ, là người phương nào nhẫn tâm đối xử với một hài tử như thế, mà ta quả thật rất muốn có một huynh đệ, ngươi đã không có chỗ để đi, ta đây cũng xem như nhặt được một món lợi.” Bạch Tang Vận nói xong, liền hướng Lam Khuyết Dương kêu: “Đệ…”

    Biểu tình Lam Khuyết Dương chợt trở nên cực kỳ khó coi.

    Chương 5: Ác mộng

    Trong phòng tối đen, tiếng thở dốc vang lên dồn dập. Mạc Ức nhắm chặt hai mắt, mồ hôi không ngừng từ trán hắn chảy khắp người. Mạc Ức rơi vào ác mộng, khóe mi nhăn lại, hai tay vì gắng sức nắm chặt mép chăn mà xương tay nổi lên.

    ………

    “Ha ha ha… Bạch Tang Vận, ngươi cho là Lưu Hoài Diệp, thái tử đại ca kia của bổn vương bình thường không để bất luận kẻ nào vào mắt là thật xem ngươi như người một nhà sao? Ngươi đừng ngu dốt, với thân phận thương nhân của ngươi làm sao đáng giá để hắn tự hạ thân phận suốt ngày cùng ngươi một chỗ. Bạch Tang Vận, bổn vương cũng không giống hắn đạo đức giả như vậy, hôm nay bổn vương để cho ngươi hiểu được hắn vì sao lại đối xử với ngươi đặc biệt như thế…” Nam nhân tiến đến bên tai hắn, từng câu từng chữ chậm rãi nói ra thực tình, phản ứng của hắn làm cho nam nhân càng thêm cuồng tứ cười ha hả.

    ………

    “Bạch Tang Vận… Nhìn không ra, tư vị của ngươi thật đúng là không tồi, bổn vương hưởng qua một lần đã nghiện, không biết đại ca của ta kia phải chăng sớm đã hưởng qua tư vị của ngươi… Hẳn là bởi vì thế này, hắn mới không nỡ giết ngươi…” Vẫn là nam nhân kia, chỉ có điều lần này không ở trong địa lao, mà là ở trên giường nam nhân, hắn không biết nam nhân vừa nói kia đã luật động trên người hắn lần thứ mấy, ngoại trừ đau, hắn cảm giác gì cũng không có, duy nhất chính là nghĩ, hắn vì sao vẫn còn sống.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Bạch Tang Vận, ngươi yên tâm, bổn vương không có hứng thú với nam nhân, bất quá, bổn vương cũng không định cứ như vậy buông tha ngươi, ai cho ngươi ngày thường được đi cùng đại ca gần như vậy, còn phá hủy mấy chuyện buôn bán của bổn vương, ngươi nói, bổn vương nên đối xử với ngươi như thế nào đây?” Không phải là nam tử khôi ngô kia, nam nhân lần này bộ dạng thực nhã nhặn, ngữ điệu cũng thật chậm rãi. Nam nhân nắm lên mái tóc dài của hắn, kéo hắn từ mặt đất lên, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ giọng nói cái gì đó, sau đấy… trong tay nam nhân đã có một thanh chủy thủ, tiếp đó, tấm chăn che phủ trên thân thể hắn bị nam nhân giật ra, chủy thủ trên tay nam nhân ở trên người hắn quẹt một đao, máu… thật nhiều máu… làm đỏ thân hắn, đỏ mắt hắn…

    ………

    “Bạch Tang Vận, ngươi cũng thật ngu xuẩn. Lam Khuyết Dương kia chính là người Triêu Thiên Giám phái đến theo dõi bên cạnh ngươi, mấy năm nay, nhất cử nhất động của ngươi đều trong mắt phụ hoàng cùng đại ca ta, ngươi cũng không ngẫm lại, phụ hoàng của ta là người ra sao, đại ca của ta lại là người thế nào? Bọn họ sao có thể yên tâm đẻ ngươi quản lý việc buôn bán cho triều đình như thế, huống chi, ngươi vẫn là một người đáng ra sớm phải chết.” Nam tử nhã nhặn lần này đem một ít muối vẩy vào miệng vết thương của hắn, khi nhìn thấy hắn vì thống khổ mà kêu gào, nam nhân tỏ ra thực hưng phấn.

    ………

    “Bạch Tang Vận, ngươi đã biết hết thảy, vậy trẫm không thể giữ ngươi lại. Hoài Diệp mềm lòng, cho ngươi sống nhiều năm như thế, trẫm không thể để ngươi hủy nó, hủy giang sơn của trẫm… Hoài Đức, niệm vì ngươi là cốt nhục của trẫm, trẫm giữ lại cho ngươi đầy đủ thi thể.” Người mặc hoàng bào vừa nói xong, một khuôn mặt lạnh lùng, nam tử cùng hắn sống đã năm năm đâm thanh kiếm vào ngực hắn, cùng cả Lưu Hoài Đức phía sau hắn…

    ………

    “A!” Mạc Ức hô to một tiếng, ngồi dậy, che ngực mình đang đau âm ỉ từng ngụm từng ngụm thở gấp. Thở hổn hển một hồi, Mạc Ức dùng chăn bọc chính mình lại, lạnh, rất lạnh, tựa như đang ở trong một ngày mùa đông khắc nghiệt, Mạc Ức lạnh đến run cầm cập, sau đó chính là ho, ho càng ngày càng kịch liệt, tựa như cả tim phổi cũng bị ho ra.

    “Ầm!” Cánh cửa bị người từ bên ngoài đá văng ra, sau đó một người giống như gió xông vào, ngay khi Mạc Ức ho đến mức sắp đau sốc hông, Lam Khuyết Dương một phen giật chăn ra, ôm Mạc Ức vào trong ngực, ở mấy đại huyệt trên người hắn điểm mấy cái, giúp Mạc Ức thuận khí. Qua hơn nửa ngày, Mạc Ức mới dần dần trở lại bình thường, ho khan cũng biến thành ho nhẹ.

    Rời ra, Mạc Ức không có nhìn người đó, xoa xoa mồ hôi trên trán, hắn kéo chăn qua một lần nữa nằm xuống. Lam Khuyết Dương nghĩ muốn bắt mạch cho Mạc Ức, lại bị Mạc Ức ra sức giãy ra.

    “Ta muốn ngủ.” Mạc Ức thản nhiên mở miệng, sau đó liền nhắm mắt. Lam Khuyết Dương ngừng lại, từ giữa chăn mạnh mẽ kéo tay Mạc Ức ra, lại bắt mạch cho Mạc Ức.
    “Không được đụng vào ta!” “Soạt” Mạc Ức xốc chăn lên, ngồi dậy, thống khổ mà phẫn nộ hướng Lam Khuyết Dương quát, “Ngươi đến tột cùng muốn làm cái gì?! Lúc trước, là thanh kiếm của ngươi đâm vào nơi này của ta, là ngươi! Ngươi chẳng lẽ đã quên? Bây giờ, sao còn làm điều thừa?” Mấy năm tổn thương, để lại ác mộng khiến Mạc Ức suy sụp, hắn giật vạt áo chính mình ra, chỉ vào kiếm thương trước ngực mình nói, “Là muốn đem ta dưỡng hảo, lại tiếp tục tra tấn sao? Ta đối với các ngươi còn dùng được sao?… Ta hiểu rồi… Ha ha… Ha ha ha… Ta hiểu rồi… ‘Thất tinh tích hồng’, nếu ta không chết, quốc sư kia thế nào lại tính không ra?” Mạc Ức nói xong đột nhiên nở nụ cười, tiếng cười càng lúc càng lớn, Mạc Ức cười đến điên cuồng, cười đến bất đắc dĩ, mà nước mắt thống khổ làm mất đi vẻ cười trong mắt, khuôn mặt ướt, y phục ướt, giường dưới thân Mạc Ức cũng ướt đẫm nước mắt.

    “Ca…” Lam Khuyết Dương hai mắt đỏ lên đem Mạc Ức ôm chặt trong lòng, Mạc Ức không để ý tới mà giằng co, nhưng Lam Khuyết Dương lại gắt gao ôm hắn, Mạc Ức tức giận vô cùng cắn một miếng vào bả vai Lam Khuyết Dương, Lam Khuyết Dương chỉ là hừ một tiếng, không mảy may buông tay.

    Dường như đem toàn bộ ủy khuất cùng đau xót trong trái tim đều hóa vào một ngụm này, Mạc Ức cố gắng cắn hết sức, cho đến khi trong miệng truyền đến mùi máu tanh nồng nặc, Mạc Ức mới dần dần phản ứng lại, buông lỏng miệng ra.

    “Giết ta đi… Van ngươi… Niệm ở ta trước đây thực coi ngươi làm huynh đệ, giết ta đi… Không cần… lại tra tấn ta.” Mạc Ức thấp giọng cầu xin, ánh mắt có phần trống rỗng, thời kì sống không bằng chết kia, hắn không muốn lại quay về.

    “Ca… Ta muốn ngươi sống, sống được thật tốt. Chờ đem ngươi thân mình dưỡng hảo, ta liền đi, ta sau này tuyệt đối không tái xuất hiện. Ca, ngươi yên tâm, ngoại trừ ta, không ai biết ngươi còn sống… Ca, ngươi chớ sợ, quốc sư đã chết rồi, chính ta đem giết… Ca… cố chịu đựng… Qua mấy tháng, là thân mình của ngươi có thể dưỡng hảo… Ca, lại tin ta một lần…” Thanh âm Lam Khuyết Dương run rẩy kịch liệt, hai tay ôm Mạc Ức cũng run rẩy kịch liệt, hắn khàn khàn nói xong, không thấy được đôi mắt tối tăm của Mạc Ức rơi lệ.

    “Lại tin ngươi một lần?…” Mạc Ức có chút ngu ngốc lặp lại.

    “Ừ, ca… tin ta… một lần cuối cùng…” Lam Khuyết Dương khẩn cầu.

    “Không…” Mạc Ức nhẹ lắc đầu, “Ta ai cũng không tin… Ngươi… Hắn… Bọn họ… Ta… ai cũng không dám tin…” Thanh âm Mạc Ức thấp xuống, “Không tin… Ta rốt cuộc… không tin… không tin…” Hai chữ cuối cùng, Mạc Ức ngậm trong miệng, nhắm mắt lại, hắn mệt mỏi hết sức hôn mê bất tỉnh, mà lệ trong mắt, lại vẫn rơi.

    “Ca… Ca… Ca…” Lam Khuyết Dương ôm Mạc Ức, đem tiếng khóc ra khỏi miệng đổi thành một tiếng hô nhỏ.

    ———

    “Khuyết Dương? Làm sao vậy, sao còn chưa ngủ?” Trong thư phòng, Bạch Tang Vận nhìn thấy người đang đẩy cửa vào, có chút kinh ngạc.

    “Ta không mệt.” Lam Khuyết Dương đi đến bên người Bạch Tang Vận ngừng lại, muốn nói lại thôi.

    “Khuyết Dương, xảy ra chuyện gì?” Bạch Tang Vận buông bút, nhìn kỹ này đệ đệ hắn mới vừa nhận không lâu.

    “… Vết thương của ta đã khỏi…” Lam Khuyết Dương nói câu không đầu không đuôi.

    “Ca biết, có điều là thân mình của ngươi trưởng thành có phần muộn, đại phu nói, còn phải an dưỡng. Cho nên, bây giờ mau đi ngủ.” Bạch Tang Vận lấy áo choàng bên cạnh qua cấp Lam Khuyết Dương mặc vào, hài tử này dù sao vẫn làm cho hắn cảm thấy không nỡ.

    “… Ta giúp người xem xét nhà cửa đi, ta sẽ chú tâm.” Lam Khuyết Dương nói ra nguyện vọng, hắn một người không cha không mẹ, sao xứng làm thiếu gia gì.

    “Nói hồ đồ cái gì.” Bạch Tang Vận không vui vỗ nhẹ xuống đầu Lam Khuyết Dương, “Ngươi là đệ của ta, chính là thiếu gia trong phủ này, có phải có người nói cái gì sau lưng?” Nghĩ đến đây, mắt Bạch Tang Vận trầm xuống.

    Lam Khuyết Dương lắc đầu, nói tiếp: “… Ngươi đã cứu ta, còn thu nhận và giúp đỡ ta, cả đời này, ta cũng ghi nhớ ân đức của ngươi, nhưng cái thiếu gia này, Khuyết Dương, không thể nhận được.” Lam Khuyết Dương mười hai tuổi, sớm mất đi tính cách nên có, phải tôi luyện quá sớm, khiến hắn không muốn lại nhận ân huệ của kẻ khác.

    Bạch Tang Vận nhìn hài tử nhỏ hơn mình năm tuổi này, đen gầy, ở trong mắt hắn, Lam Khuyết Dương cũng chỉ là một hài tử. Sau một tháng, trên mặt hài tử này ngoại trừ thần sắc lạnh lùng ra, cho dù là thương tích lại đau nhức, cũng là cắn răng gượng. Hắn không muốn hỏi đến quá khứ Lam Khuyết Dương, chỉ biết là, chính mình nghĩ muốn chăm sóc cậu.

    “Khuyết Dương, ngươi biết võ, đúng không.” Bạch Tang Vận đứng dậy hỏi, thấy Lam Khuyết Dương gật đầu, hắn kéo Lam Khuyết Dương ra khỏi thư phòng, quay lại phòng ngủ của mình.

    Để Lam Khuyết Dương nằm bên cạnh, Bạch Tang Vận cởi hài miệt cùng áo ngoài lên giường. Mặt hướng Lam Khuyết Dương đang có chút căng thẳng, Bạch Tang Vận mỉm cười mở miệng: “Ca từ nhỏ đã xem sổ cùng sách, nhưng nửa điểm thiên phú tập võ cũng không có. Khuyết Dương, sau này, việc buôn bán Bạch gia phát triển, ca phải thường xuyên chạy ra bên ngoài, đến lúc đó, ngươi vừa vặn phụ trách an nguy của ca?”

    Lam Khuyết Dương không quen lui về phía sau, đến khi phía sau đụng vào tường, hắn mới quay đầu có phần cứng ngắc nhìn về phía Bạch Tang Vận. Mà Bạch Tang Vận cũng không gấp, cứ như vậy vẫn nhìn Lam Khuyết Dương, một lát sau, Lam Khuyết Dương mới buông mắt xuống, lãnh đạm lên tiếng “Vâng”.

    “Khuyết Dương, làm huynh đệ, cả đời sẽ không xa lìa không rời bỏ, ca muốn nhận ngươi đệ đệ như thế.” Bạch Tang Vận đưa tay cầm tay Lam Khuyết Dương có chút lạnh lẽo, đáy mắt mong đợi.

    “Vì sao?” Lam Khuyết Dương có chút không rõ hắn vì sao phải như vậy.

    “Ta cũng không biết, lần đầu tiên thấy ngươi, đã nghĩ muốn nhận ngươi, có lẽ, ta ngươi kiếp trước chính là huynh đệ.” Tiếng nói Bạch Tang Vận ôn nhu làm dịu tâm trạng của Lam Khuyết Dương vì nô bộc quá phận tiếp cận mà có chút căng thẳng.

    ………

    Hai người nhìn đối nhau, qua nửa khắc, Bạch Tang Vận nhẹ giọng hỏi: “Khuyết Dương, ngươi ta cả đời làm huynh đệ, được không?”

    “…” Cơ thể Lam Khuyết Dương có chút khẽ run, trong mũi cũng có chút tiếng “khụt khịt”, “Được…”

    “Khuyết Dương.”

    “Hử?”

    “Ngươi nên gọi ta thế nào?”

    “… Ca…”

    Chương 6: Năm xưa

    Qua một đêm phát tiết, Mạc Ức, cũng chính là Bạch Tang Vận còn sống vẫn không nói với Lam Khuyết Dương một câu. Hắn mỗi ngày lặng yên nhìn ngoài cửa sổ, lặng yên ăn cơm, uống thuốc, có thể nói hắn chưa từng mở miệng, tâm hồn hắn giống như từ lâu đã không còn trong cơ thể, lưu lại chỉ là cái xác.

    Mặc dù mỗi ngày đều đúng hạn dùng cơm, uống thuốc, nhưng Mạc Ức lại ngày càng gầy đi, Lam Khuyết Dương nhìn trong mắt, lo trong lòng. Hắn không biết nên làm thế nào để đại ca khôi phục lại, cũng không biết nên giải thích thế nào với đại ca, ở hắn xem ra, giải thích tất cả cũng không thể bù lại những đau khổ mà đại ca đã từng phải chịu.

    Đêm nay, thừa dịp đại ca uống thuốc ngủ, Lam Khuyết Dương như những ngày qua từng đêm đi tới phòng đại ca. Lúc trước, hắn đều là trông đến nửa đêm liền đi, nhưng từ sau khi đại ca đêm đó gặp ác mộng, hắn liền cùng đại ca đến tận lúc bình minh. Ngồi bên giường đại ca, Lam Khuyết Dương đem tay đại ca đang để ở ngoài chăn nhẹ nhàng đặt vào, ngày trước, đại ca thường xuyên đối với hắn như vậy.

    Lúc này, Mạc Ức trở mình, Lam Khuyết Dương lập tức ngừng lại, đợi sau khi đại ca ngủ ổn định, hắn mới một lần nữa giúp đại ca sắp xếp lại đệm chăn.

    Hơn nửa tháng qua, Lam Khuyết Dương cũng gầy đi rõ ràng, hắn căn bản không rảnh có lẽ nói căn bản không muốn chăm sóc chính mình, hắn muốn chỉ làm thế nào để đại ca mau chóng khôi phục, làm thế nào có thể sớm rời khỏi đại ca, không để đại ca lại thấy mình, lại thương tâm khó chịu.

    Dựa vào bên giường, Lam Khuyết Dương chợp mắt nghỉ một chút, trong đầu nghĩ ngày mai nên làm cho đại ca cái gì, để đại ca có thể ăn nhiều chút. Bỗng nhiên, Mạc Ức lại không an ổn mà rên rỉ, Lam Khuyết Dương vội mở mắt nhìn sang, cũng nhẹ nhàng chậm rãi mà ôm đại ca vào trong lòng.

    “Khuyết Dương… Khuyết Dương cứu ta…” Mạc Ức đang trong cơn ác mộng bối rối muốn bắt lấy cái gì, lúc này có gì đó ấm áp đặt trong tay hắn, Mạc Ức một phen liền gắt gao bắt lấy, cũng không ngừng hô.

    “… Ca…” Lam Khuyết Dương kinh sợ sững sờ nắm tay ca, tưởng là chính mình nghe lầm.

    “Khuyết Dương… Đau quá… Đau quá…” Mạc Ức trở mình đến một nơi làm cho hắn cảm thấy được an toàn, lại kêu lên, thanh âm trở nên cực kỳ thống khổ, “Khuyết Dương… Ghê tởm… Khuyết Dương… Cứu ta…” Mạc Ức mơ thấy cái gì đó, chân mày nhíu chặt lại.

    “Ca… Ta ở đây… Ca… Xin lỗi… Khuyết Dương đã tới chậm.” Lam Khuyết Dương vừa buồn vừa vui ôm chặt lấy đại ca, khẽ nói bên tai đại ca.

    “Khuyết Dương… Giết hắn… Giết hắn… Ghê tởm…” Thanh âm Mạc Ức thấp xuống, mà khóe mắt đã hiện ra bóng nước.

    “Được, ca… Ta giúp ngươi giết hắn, ta nhất định giết hắn.” Dường như nghe ra “ghê tởm” theo như lời Mạc Ức có ý gì, trên mặt Lam Khuyết Dương lộ ra cái nhìn khát máu.

    “… Khuyết Dương… Vì sao? Vì sao phải giết ta…” Thanh âm Mạc Ức khàn khàn lên, thân mình cũng bắt đầu phát run, “Khuyết Dương… Khuyết Dương… Vì sao? Hoài Diệp… Khuyết Dương… Vì sao…”

    “Ca… Xin lỗi… Xin lỗi..” Lam Khuyết Dương ôm Mạc Ức, thống khổ rơi lệ, “Ca… Ngươi là tất cả của Khuyết Dương… Khuyết Dương… giấu giếm ca, nhưng…” Lam Khuyết Dương dùng hết toàn lực ôm chặt Mạc Ức, thương tâm kêu, “Ca… Đấy không phải ta… Người giết ngươi… không phải ta… không phải… không phải Khuyết Dương…” Không phải ta… nhưng, vậy cũng có gì khác nhau, tổn thương ngươi sâu nhất, vốn là ta.

    “Khuyết Dương… Hoài Diệp… Cứu ta… Đau…” Đau đớn chậm rãi tan đi, lại rì rầm mấy tiếng, Mạc Ức khôi phục yên lặng trong lòng Lam Khuyết Dương, nhưng lại nắm thật chặt lấy tay Lam Khuyết Dương.
    ………

    “A…” Đầu có chút trầm, Mạc Ức tỉnh lại, tình cảnh trước mắt làm cho hắn nhất thời có chút bối rối, có chút tức giận. Đang muốn lớn tiếng quát mắng Lam Khuyết Dương, Mạc Ức lại phát hiện người đang ôm mình dường như có chút không bình thường. Từ chỗ tiếp xúc truyền đến nhiệt độ rất cao, Mạc Ức gắng sức rời ra khỏi vòng ôm chặt của Lam Khuyết Dương, thấy người này cư nhiên một chút phản ứng cũng không có, hắn có chút căng thẳng đưa tay đặt lên trên trán Lam Khuyết Dương, mà trên trán truyền đến nhiệt độ cao khiến Mạc Ức hiểu được rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

    Xuống giường, Mạc Ức vội vội vàng vàng để ý chính mình, lục lọi cái tủ trong phòng và trong người Lam Khuyết Dương, tìm thấy mấy bộ quần áo cùng vài tấm ngân phiếu, hắn đem đồ vật này nọ tùy ý thu thập một chút, lập tức hướng ngoài phòng chạy đi. Đây là một cơ hội, hắn phải thừa dịp người nọ mê man chạy thoát, hắn muốn chạy trốn, chạy khỏi Huệ Diệu quốc, trốn thật xa, hắn không bao giờ muốn gặp những người đó nữa.

    ———

    “Ca, ngươi đi ngủ đi, ta không sao.” Lam Khuyết Dương nằm trên giường, sắc mặt có phần tái nhợt, hơi sức để nói cũng không có.

    “Không sao cái gì? Sốt còn chưa có lui đâu.” Bạch Tang Vận sờ sờ trán và cổ Lam Khuyết Dương, trong lòng nóng như lửa đốt.

    “Ca, ta đã khỏe hơn nhiều, ngươi đi ngủ đi, mấy ngày nay ngươi mệt muốn chết rồi.” Lam Khuyết Dương vươn tay đẩy đẩy ca, bảo hắn quay về.

    “Ca không việc gì, nhưng là ngươi, đã mấy ngày qua, cũng không thấy khỏe. Ngày mai ta bảo Hoài Diệp phái thái y trong cung đến đây coi, xem rốt cuộc là có chuyện gì.” Bạch Tang Vận bỏ tay đệ đệ vào trong chăn, nhân tiện lấy cái bát từ bên cạnh, “Ca cho ngươi uống nước.” Nói xong, liền thay đổi tư thế đỡ Lam Khuyết Dương dậy, để hắn tựa vào người mình uống nước.

    Lam Khuyết Dương có chút khát mấy hớp liền uống hết nước, sau đó lại uống thêm một chén, Lam Khuyết Dương mở miệng nói: “Ca, đừng tìm điện hạ, cơ thể của ta ta tự rõ ràng, qua hai ngày sẽ không có việc gì, để thái y vội tới xem bệnh cho ta, thật sự không thích hợp, với lại, ta không muốn để cho người khác lấy việc này nói linh tinh ca với điện hạ.”

    “A… Cũng phải, ca thiếu thận trọng, tìm thái y đến quả thật không thích hợp.” Bạch Tang Vận cũng hiểu được đạo lý trong đó, nhưng lại lo lắng cho thân thể Lam Khuyết Dương, một lát sau, Bạch Tang Vận đứng dậy cởi ngoại bào chui vào trong chăn Lam Khuyết Dương.

    “Ca?!” Lam Khuyết Dương dịch sang bên cạnh, có chút kinh ngạc, ngoại trừ lúc sau khi nhận nhau kia, ca chưa từng ngủ cùng giường với mình như vậy. “Nếu đã uống thuốc nhiều ngày như thế cũng không đỡ, vậy thử cách thời xưa xem.” Bạch Tang Vận nửa ngồi lại bỏ áo chẽn và áo lót ra, chỉ mặc trù khố, rồi mới nằm vào ôm Lam Khuyết Dương vào ngực.

    “Ca… Ca… Đây là…” Lam Khuyết Dương căng thẳng nói lắp, tay chân khẽ nâng, không biết nên để ở đâu.

    “Đừng lộn xộn, coi chừng lại bị phong.” Bạch Tang Vận căn bản không để ý tới sự xấu hổ của đệ đệ, đặt cơ thể Khuyết Dương bên cạnh mình, cũng ngăn đệ đệ nâng tay, “Xem ủ một đêm ra mồ hôi có thể chuyển biến tốt hay không.” Quấn kín chăn, thân thể Bạch Tang Vận gầy yếu lại vững vàng ôm cả người Lam Khuyết Dương đang nóng lên.

    “…” Nhẹ nhàng tựa vào bên cạnh ca, ánh mắt Lam Khuyết Dương chớp không ngừng, từ từ thả lỏng, thấy được mùi thân thuộc của ca, cảm nhận ngực ca không rộng mà lại mỏng manh, nghe tiếng tim đập của ca ổn định, Lam Khuyết Dương yên lặng nhắm mắt, cũng chủ động đưa tay ôm lấy ca.

    “Khuyết Dương, về sau đừng ỷ vào chính mình tập võ, ngày thường lại không chú ý, sau này ca bảo ngươi thêm y phục, ngươi liền thêm y phục, bảo ngươi nghỉ ngơi ngươi liền nghỉ ngơi.” Trong chăn có phần nóng, lo lắng mấy ngày liền làm cho Bạch Tang Vận buồn ngủ, thanh âm cũng có chút mơ hồ, nhưng Lam Khuyết Dương vẫn nghe kỹ.

    “Vâng.”

    “Ca tuy không biết võ, cũng không khoẻ mạnh như ngươi, nhưng ca cũng không yếu… Ngươi không cần mọi chuyện đều ôm vào mình… Ca… có thể làm.”

    “…”

    “Khuyết Dương…?”

    “Ca… Ngủ đi… Ngươi mệt rồi…”

    “… Ừ…” Ngáp một cái, hai mắt Bạch Tang Vận cuối cùng chống đỡ hết nổi nhắm xuống.

    “Ca… Nếu ngã bệnh là có thể gần ngươi như vậy, ta thà chính mình luôn bệnh…” Lam Khuyết Dương sau khi ca ngủ, im lặng nói…

    “Sớm biết rằng hiệu nghiệm, ca hẳn là đã sớm dùng cách này.” Sờ thấy nhiệt độ cơ thể Lam Khuyết Dương bình thường, Bạch Tang Vận thở phào nhẹ nhõm, hắn cao hứng không thấy được sự mất mát trong mắt Lam Khuyết Dương chợt lóe lên rồi biến mất.

    “Ca… Ngươi… Ngươi không sao chứ.” Lam Khuyết Dương vốn muốn hỏi ca, nếu hắn sau này lại ngã bệnh, ca còn làm như vậy hay không, nhưng nói đến bên miệng lại sửa lời.

    “Không có gì, nếu sau này ngươi lại phát sốt, ca cũng không ép ngươi uống thuốc đắng chết người kia, ca liền ủ ngươi đổ mồ hôi.” Bạch Tang Vận mới vừa nói xong, vẻ mặt Lam Khuyết Dương trong nháy mắt liền sáng lên, sau đó lại lập tức khôi phục lãnh đạm ngày thường.

    “Sốt mặc dù lui, có điều vẫn cần chú ý, ngươi nằm hai ngày nữa, không có sự cho phép của ta, không được xuống giường.” Bạch Tang Vận vẫn như cũ lo lắng dặn dò Lam Khuyết Dương.

    “Ca…” Lam Khuyết Dương vừa định nói đã bị ánh mắt nghiêm khắc của ca trừng lên. “Ngươi đừng nói cái gì, ca không muốn nghe, để ngừa ngươi không dưỡng thật tốt, hai ngày này ca ở trong phòng ngươi.” Bạch Tang Vận hiểu rõ Lam Khuyết Dương tức thì quyết định ở gần coi chừng đệ đệ.

    “Ừm.” Lam Khuyết Dương cúi đầu đáp, trong mắt tràn ngập vui sướng.

    Chương 7: Không đường lui, lui không đường

    “Ca… Ca…” Lam Khuyết Dương trong cơn mê man càng không ngừng gọi, khăn đặt trên trán được người cầm lấy, vò nhẹ trong nước lạnh, sau khi vắt khô lại đặt lên.

    Sắc trời tối sầm xuống, Lam Khuyết Dương sốt từ từ lui trầm trầm thiếp đi, nhưng chân mày vẫn nhíu chặt lại như trước. Thấy thân mình Lam Khuyết Dương cuối cùng cũng không còn nóng như lửa nữa, Mạc Ức đứng lên bưng nước ấm ra ngoài. Đổ nước, Mạc Ức ngồi trên ghế đá trong sân, ngẩng đầu nhìn bầu trời trăng tròn.

    Sáng sớm tỉnh lại sau khi “trốn” ra ngoài, đi đến cửa thành hắn lại quay về. Không phải bởi vì lo lắng cho Lam Khuyết Dương, mà là… hắn chợt cảm thấy được trốn hay không trốn lại có gì khác nhau? Đã ba năm nay, bọn họ không biết hắn còn sống, Lam Khuyết Dương cũng tìm được hắn rồi, hiện tại, nếu biết hắn chưa chết, làm sao có thể mặc hắn chạy thoát. Mà thôi, mà thôi, hắn mệt rồi, thật sự mệt rồi, hắn khi đó không chọn tự sát chính là ôm một tia hy vọng với bọn họ, mà hiện tại, trái tim hắn sớm đã không còn vương vấn, dũng khí kết thúc chính mình hắn vẫn phải có.

    Mặc dù một ngày chưa ăn cơm, Mạc Ức lại một chút cũng không cảm thấy đói, lấy ra sáo trúc ba năm nay vẫn luôn ở cùng mình, Mạc Ức từ từ nhắm hai mắt thổi lên…

    ………

    “Bạch Tang Vận, ngươi có biết, ngươi kỳ thực là ‘kiếp triệu’ (1) vào Lưu Hoài Diệp. Mười năm trước, khi hắn được lập làm thái tử, quốc sư vì hắn cầu nguyện kết quả xuất hiện quẻ tượng ‘thất tinh tích hồng’, quẻ tượng này cực kỳ quái lạ, tựa như kiếp lại không phải kiếp, tựa như phúc lại không phải phúc. Về sau, quốc sư lại chiêm mấy quẻ mới phát hiện, ‘thất tinh tích hồng’ này cũng không phải chỉ số mệnh, mà là một người, người ấy sau này sẽ ảnh hưởng tới thái tử, thậm chí ảnh hưởng tới vận nước của Huệ Diệu quốc. Quốc sư tính không ra người này ở đâu, cũng không biết người này đến tột cùng là phúc hay họa, phụ hoàng ra lệnh cho người Triêu Thiên giám tìm năm năm cũng chưa có tin tức, đáng tiếc, người tính không bằng trời tính, ngươi thế nhưng lại tự mình dẫn người của Triêu Thiên giám về nhà, còn cho hắn biết ngươi chính là ‘thất tinh tích hồng’ kia…” Lưu Hoài Đức nói bên tai Bạch Tang Vận xong, thoả mãn thấy hắn biến sắc.

    “Xoẹt…” Y phục Bạch Tang Vận vốn đã rách nát bị Lưu Hoài Đức dùng sức kéo xuống, lộ ra thân thể hắn đầy vết roi, mà theo lực đạo của Lưu Hoài Đức, Bạch Tang Vận bị treo lên không tự chủ lắc lư, máu loãng từ chỗ cổ tay bị khóa bằng còng sắt chảy xuống.

    “Bổn vương vốn tò mò quốc sư vì sao nói là ‘thất tinh tích hồng’, bây giờ bổn vương cuối cùng hiểu được, không nghĩ tới, ‘thất tinh tích hồng’ này thật đúng là giống như vậy.” Lưu Hoài Đức bất chấp Bạch Tang Vận đang rơi vào trạng thái khiếp sợ, vuốt chỗ hồng chí (2) như bảy giọt lệ rơi xuống trên ngực hắn mà cảm thán.

    “Bạch Tang Vận, nghĩa đệ kia của ngươi cũng thật lợi hại, mới mười hai tuổi có thể tìm được ngươi, còn khiến cho ngươi khăng khăng một mực nhận hắn làm nghĩa đệ. Nghe nói, lúc trước Lưu Hoài Diệp từng hạ lệnh, người triều đình phái đi theo dõi một khi tìm được ngươi, liền lập tức xử tử. Điều này cũng không có gì khó hiểu, Lưu Hoài Diệp từ nhỏ có thể khiến cho phụ hoàng cư xử khác người với y, mười bốn tuổi có thể khiến cho phụ hoàng phong y làm thái tử, sao có thể giữ một người bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành ‘tai kiếp’ của y tồn tại. Mà bổn vương vạn phần tò mò chính là, với tính cách của Lưu Hoài Diệp, y lại có thể để ngươi lại, còn đưa ngươi tới kinh thành, hơn nữa cho ngươi tiếp nhận việc buôn bán của triều đình…”

    Lưu Hoài Đức túm tóc phía sau Bạch Tang Vận xuống, thấy Bạch Tang Vận ngẩng đầu lên ngoài miệng tất cả đều là máu, hắn làm bộ thương xót mà “chậc chậc” mấy tiếng, sau đó dùng sức trên tay, làm cho đầu Bạch Tang Vận ngửa ra sau đến cực hạn, sau khi hít thở bắt đầu khó khăn mới tiếp tục mở miệng nói, “Bất quá, bổn vương cũng không thể không phục năng lực thái tử đại ca kia của ta, không nói để ngươi cam tâm tình nguyện vì hắn làm việc, còn qua tay ngươi nắm đại bộ phận buôn bán của triều đình vào trong tay mình, làm mấy người chúng ta mỗi ngày phải thắt chặt hầu bao, xem sắc mặt hắn mà sống. Bạch Tang Vận nha Bạch Tang Vận, nếu không phải ngươi biết buôn bán, sợ không phải đã sớm bị Lưu Hoài Diệp giết, sao còn có thể giữ ngươi đến bây giờ, đáng tiếc a… Bổn vương sẽ không như ý nguyện của Lưu Hoài Diệp, chờ hắn thực làm hoàng thượng, bổn vương đây còn sống cái thí (3) a, nhất định bị hắn trục xuất khỏi kinh thành đến nơi khỉ ho cò gáy tự sinh tự diệt.”

    “Mà ngươi…” Thấy mặt Bạch Tang Vận đã xanh lét, Lưu Hoài Đức mới buông tay ra. Bạch Tang Vận suýt nữa không thở nổi ra sức ho khan, Lưu Hoài Đức lại nhìn chằm chằm Bạch Tang Vận mặc dù nhếch nhác, nhưng bộ dạng thập phần xinh đẹp tuyệt trần như trước có thể nhìn ra được cơ thể có phần trắng nõn, trong mắt dần dần hiện lên vài tia lửa dục…

    ………

    Tiếng sáo ngừng lại, sắc mặt Mạc Ức trắng bệch đặt cây sáo trên bàn đá trước mặt. Những chuyện đã qua giống như cái bóng luôn luôn đi theo hắn, nghĩ muốn ném, ném không ra; nghĩ muốn vứt, vứt không xong. Chỗ ngực truyền đến từng trận đau đớn, Cái lạnh lẽo ban đêm theo ghế đá dưới thân âm ỉ truyền đến, ngực càng ngày càng đau, tựa như thanh kiếm lạnh buốt đâm vào ngực ngày đó.

    Lặng yên nhìn cây sáo trúc, Mạc Ức dùng ngón tay nhè nhẹ chạm vào thân sáo. Cây sáo này chính là Tiết đại bá cứu hắn từ trong nước lên làm cho hắn. Một kiếm kia đâm cực chính xác, chính giữa ngực, nhưng người nọ không biết, ngay cả chính hắn cũng không biết, tim hắn hơi lệch về bên phải một chút, đó là lí do mà Lưu Hoài Đức phía sau hắn một kiếm kia đã chấm dứt tính mạng, mà hắn theo Lưu Hoài Đức rơi xuống nước, lại chưa chết.

    “Bôn ba ba năm, quay đầu lại mới biết đã đến cùng. Không đường lui, lui không đường, ngừng thôi, ngừng thôi. Đừng nói hồn bay đoạn luân hồi, phách tán cũng không phải chuyện bi oán.” Mạc Ức khẽ ngâm, trong lòng làm ra quyết định.
    Đứng dậy, vào nhà, tìm giấy và bút mực, Mạc Ức suy tư một hồi, nhấc bút rất nhanh viết hai phong thư. Đặt một phong thư chưa gấp lên bàn, một phong thư khác Mạc Ức cất vào trong bao, trên niêm phong viết ba chữ “Lưu Hoài Diệp”. Quay đầu nhìn người còn đang ngủ say, Mạc Ức cầm lấy phong thư đã niêm phong, nắm cây sáo trúc lại một mình ly khai nơi này.

    ———

    “Hoàng thượng! Tri huyện Bỉnh Đông phái người đưa tới thư khẩn!” Vừa mới lâm triều còn chưa đi tới ngự thư phòng, phó tổng quản thái giám Vương Cẩm sắc mặt khác thường dẫn người đi đến trước mặt Lưu Hoài Diệp bẩm báo.

    “Thư khẩn?! Mang đến cho trẫm xem xem.” Lưu Hoài Diệp lạnh nhạt hỏi một câu, chuyện gì mà lại không thông qua Văn Thư viện mà đưa thẳng đến chỗ hắn.

    Lấy phong thư đệ lên từ hai tay người mang đến, nhìn thấy ba chữ viết trên phong thư, Lưu Hoài Diệp sắc mặt kinh biến, tay cầm thư bắt đầu run rẩy. Những người khác vừa thấy, lập tức kêu một tiếng quỳ gối trên mặt đất.

    Nhìn thấy nét chữ quen thuộc kia, Lưu Hoài Diệp chỉ cảm thấy tim đập tựa như muốn thoát khỏi lồng ngực, cầm thư không yên, hắn lại không dám xem nội dung trong thư. Bước vào ngự thư phòng, Lưu Hoài Diệp ngồi xuống bình tĩnh một chút, mới lo lắng lấy thư ra. Ngay khi Lưu Hoài Diệp vì nội dung trong thư vừa muốn mừng như điên, hắn liền lập tức kinh hoảng đứng lên la lớn: “Người đâu! Chuẩn bị ngựa! Trẫm phải lập tức đi đến Bạch gia trang!” Thanh âm mang theo sợ hãi cùng tuyệt vọng rõ ràng.

    ………

    Một đội người ngựa ngày đêm đi gấp canh ba giờ dần chạy tới Bạch gia trang, lúc này đám người hầu hộ vệ của Bạch gia trang cũng chẳng hề yên lặng mà căng thẳng lo lắng canh giữ ở cổng, Lam Khuyết Dương vẻ mặt sương gió hai mắt đỏ bừng đứng trên nóc nhà nhìn chăm chú vào đám người đang chạy như bay phía trước.

    Có tiếng ngựa hí, mọi người tới chỗ cửa trang rồi ngừng lại, Lưu Hoài Diệp không đợi ngựa dừng, liền lập tức nhảy xuống chạy nhanh vào trang.

    “Khuyết Dương! Tang Vận đâu?” Gấp rút lên đường nhiều ngày liên tục, khuôn mặt Lưu Hoài Diệp tiều tụy, môi khô nứt nẻ, thanh âm cũng dị thường khàn khàn, nhưng hắn căn bản không quan tâm, tóm lấy Lam Khuyết Dương vừa từ nóc nhà xuống liền lớn tiếng hỏi.

    “Ca còn chưa trở về, hắn chỉ bảo ta ở chỗ này chờ hắn.” Lam Khuyết Dương cũng tiều tụy giống vậy, hai gò má hõm lại biểu lộ từ sau khi Mạc Ức đi hắn còn chưa một lần yên ổn ăn cơm.

    “Lam Khuyết Dương! Ngươi đúng là ăn tim gấu mật báo! Cũng dám không báo cho trẫm tin tức Tang Vận, ngươi dám giấu giếm trẫm!” Lưu Hoài Diệp tức giận đối Lam Khuyết Dương chính là một quyền, sau đó đem Lam Khuyết Dương căn bản không có né tránh, trực tiếp bị đánh trên mặt đất kéo lên, “Tang Vận không sao thì thôi, nếu Tang Vận lần này lại có gì sơ xuất, trẫm nhất định lột da, hủy cốt ngươi!”

    “Không cần hoàng thượng tự mình động thủ, nếu ca thực xảy ra chuyện, Khuyết Dương sẽ không sống một mình.” Ánh mắt Lam Khuyết Dương vẫn liếc về phía ngoài cửa, tựa như chưa phát hiện khóe miệng bị đánh vỡ, tâm trạng hắn tất cả đặt vào người vừa rời đi lần nữa.

    “Hừ!” Lưu Hoài Diệp tức giận buông Lam Khuyết Dương ra, roi ngựa trên tay ra sức mà quật trên mặt đất, hắn bực Lam Khuyết Dương nhưng càng tức giận chính mình, chính mình không có bảo vệ tốt cho hắn, khiến hắn bị khổ đến như vậy, đến nỗi làm cho hắn có ý niệm coi thường mạng sống của mình.

    “Hoàng thượng!! Người xem, kia… kia có phải Bạch chủ tử hay không?!” Trương Chính canh giữ ở ngoài cửa mơ hồ nhìn đến một thân ảnh màu trắng đi tới hướng phía này, bộ dáng đi đường cùng thân hình người nọ rất giống Bạch chủ tử, nhưng hắn không dám khẳng định, người nọ cả đầu tóc bạc, lại không có khả năng là Bạch chủ tử. Ngay khi Trương Chính đang suy đoán, lưỡng đạo thân ảnh cực nhanh chạy ra ngoài, sau đó lại có hai người nhanh chóng theo sát ngay sau.

    Dừng lại, nhìn bốn người đột nhiên xuất hiện trước mắt, Mạc Ức đầu tiên là cả kinh, sau đó liền bình tĩnh lại, không nói gì mà nhìn bốn người kia đang có vẻ mặt ngạc nhiên hoảng loạn, Mạc Ức biết bọn họ vì sao lại lộ ra vẻ mặt như vậy.

    “Tang… Tang Vận?” Lưu Hoài Diệp không biết dùng bao nhiêu tâm lực mới không khiến bản thân mình thất thố, nhưng hắn vẫn là không thể tin được cái mà chính mắt mình nhìn thấy, Tang Vận… Tang Vận vì sao lại cả đầu tóc bạc??!!

    Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần cũng kinh ngạc nhìn Bạch Tang Vận, người nọ là người trong lòng bọn họ, nhưng bọn họ không biết, người này lại có thể biến thành cái dạng cả đầu tóc bạc, không có một sợi màu đen này; trên khuôn mặt gầy gò lộ ra sắc xanh lét; bố sam màu trắng trên người hắn có phần rộng; thảo hài (4) trên chân giống như mới thay, trên người mang theo hơi ẩm lộ vẻ vừa mới tắm rửa; cành cây trên tay, được một bàn tay gầy gò cầm, mà xương tay gồ lên cho bọn họ biết người này đã phi thường mỏi mệt.

    “Ca… Ta cõng ngươi về.” Lam Khuyết Dương nhìn sắc mặt Bạch Tang Vận có chút không bình thường, đỡ lấy Bạch Tang Vận chuẩn bị cõng hắn trên lưng. Mà Lam Khuyết Dương lúc đó, cũng xác định thân phận người trước mặt này cho ba người còn chưa phục hồi tinh thần sau chấn động.

    “Không cần, ta tự mình có thể đi.” Ngăn tay Lam Khuyết Dương, Mạc Ức thản nhiên từ chối. Dựng “gậy chống”, Mạc Ức đẩy bốn người đang chặn đường ra từng bước hướng về phía Bạch gia trang.

    “Tang Vận!” Lưu Hoài Diệp một phen kéo Bạch Tang Vận, sau đó liền đem người ôm ngang lên.

    “Thả ta xuống!” Mạc Ức tức giận nhìn Lưu Hoài Diệp, trên mặt bình tĩnh mang theo vẻ chán ghét rõ ràng.

    “Ta ôm ngươi đi vào.” Lưu Hoài Diệp ôm chặt Bạch Tang Vận đang giãy dụa liền đi tới sơn trang, kinh hãi thấy người trong lòng thân thể vô cùng nhẹ.

    “Trang… Trang chủ…” Nhìn thấy người được ôm vào, người trong Bạch gia trang kích động, nghi hoặc, thương tâm mà đều kêu lên.

    Mạc Ức thản nhiên cười cười với bọn họ, sau đó bắt đầu ho khan.

    Chương 8: Đừng nói hồn bay đoạn luân hồi

    Đi vào căn phòng của mình trước kia, Mạc Ức đợi sau khi Lưu Hoài Diệp buông hắn xuống chưa nhìn những người khác trong phòng, chính là cẩn thận chạm vào bài trí bên trong. Nhiều năm như vậy, đồ đạc của hắn đều vẫn được giữ nguyên trạng, mặc dù rất ít khi quay về nhà chính, nhưng người trong thôn trang vẫn là cẩn thận bảo quản tất cả mọi thứ của hắn.

    Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương, Trì Tuấn, Ngô Trác Quần, Trương Chính cùng mấy lão phó có chút bất an nhìn Bạch Tang Vận. Trên mặt người nọ không phải loại tình cảm vui sướng sau khi trở về, mà là loại tình cảm tựa như sắp phải rời xa.

    “Khụ khụ… Khụ khụ khụ…” Bỗng nhiên, Mạc Ức vốn chỉ là có chút ho nhẹ lại không ngừng ho khan dữ dội.

    Đầu tiên Lưu Hoài Diệp vội vàng tiến lên nghĩ muốn giúp Bạch Tang Vận thuận thuận khí, kết quả sau khi thấy tay Bạch Tang Vận che miệng, sợ hãi kinh hô lên tiếng: “Tang Vận! Ngươi làm sao vậy?!” Những người khác vừa nghe, sợ tới mức xông tới, vừa thấy, sắc mặt đều biến đổi.

    “Ca!” Lam Khuyết Dương ôm cơ thể Bạch Tang Vận có phần bất ổn đến bên giường, bắt đầu bắt mạch cho hắn, sau đó, y kinh hoàng nhìn ca, “Ca… Ngươi sao lại trúng độc?!”

    “Tang Vận?!” Lưu Hoài Diệp nghe vậy, chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm.

    “Hoàng thượng! Bạch chủ tử!”

    “Hoàng thượng!”

    “Chủ tử?!”

    Trong phòng nhất thời náo loạn.

    “Khụ khụ…” Mạc Ức nắm tay rút lại, nghiêng đầu, cự tuyệt uống giải độc hoàn mà Lam Khuyết Dương đưa tới bên miệng.
    “Gọi ta ‘Mạc Ức’ đi, Bạch Tang Vận ba năm trước đã chết rồi.” Ngồi ở trên giường, Mạc Ức đối với chuyện chính mình trúng độc không hề thấy kỳ quái, độc này vốn là hắn hạ cho chính mình, “Hôm nay gọi các ngươi đến, chính là muốn chấm dứt chuyện giữa ta và các ngươi.”

    “Ca… Ngươi muốn làm gì cũng được, trước tiên uống thuốc được chứ?” Lam Khuyết Dương nửa quỳ ở bên giường khẩn cầu, độc đã vào đến tâm mạch, nếu không dùng thuốc giải, đại ca hắn đây… Lam Khuyết Dương không dám nghĩ tiếp.

    Mạc Ức lấy tay đẩy tay Lam Khuyết Dương đang giơ thuốc ra, sau khi phân phó những người khác ở trong phòng lui ra ngoài, lãnh đạm nhìn mấy người trong phòng mở miệng nói: “Ta đã từng rất hận các ngươi, hận lừa gạt của các ngươi, hận vô tình của các ngươi…”

    “Tang Vận, ngươi hãy nghe ta nói, sự tình không phải như ngươi nghĩ, cũng không phải như bọn Lưu Hoài Đức nói cho ngươi, ngươi trước tiên uống thuốc, uống thuốc xong ta hết thảy đều nói cho ngươi.” Tâm đang chịu đựng vì nghe được lời nói của Bạch Tang Vận mà đau thắt lại, Lưu Hoài Diệp run rẩy kịch liệt đoạt lấy thuốc trong tay Lam Khuyết Dương, đưa đến bên miệng Bạch Tang Vận thấp giọng khẩn cầu.

    Mạc Ức vẫn là nghiêng mặt, không chịu uống thuốc, mà nói tiếp: “Khụ khụ… Giờ đây… ta mệt rồi, đã không muốn, cũng không muốn hận nữa.”

    “Hoàng thượng…” Một tiếng kêu đó của Mạc Ức, Lưu Hoài Diệp cảm thấy ngực như bị người dùng đao đâm mấy nhát.

    “Lam đại nhân, Trì đại nhân, Ngô đại nhân…” Theo từng tiếng gọi của Bạch Tang Vận, những người được gọi tên trên mặt mỗi người lại hiện ra vẻ mặt thống khổ… Người này… chưa bao giờ gọi bọn họ xa lạ như thế.

    “Những người trong Bạch gia trang theo ta đến Vận phường kia, mong hoàng thượng cùng chư vị đại nhân có thể niệm ở tình cảm của Mạc Ức trước đây, khụ khụ… khụ… đừng làm khó bọn họ; Bạch gia trang, thì làm phiền hoàng thượng phái người bán thôn trang này lấy tiền, an trí tốt mọi người trong trang, việc này vốn là việc thảo dân nên làm, thế nhưng thời gian hiện tại của thảo dân không còn nhiều, sợ là làm không được…” Mạc Ức lần đầu tiên dùng ngữ khí cung kính với mấy người này, lần đầu tiên ở trước mặt bọn họ tự xưng thảo dân.

    “Tang Vận!” Trì Tuấn quỳ gối trước mặt Mạc Ức, “Tang Vận, ta xin ngươi, xin ngươi đem thuốc uống, ngươi muốn đánh, muốn mắng cũng tùy ngươi. Tang Vận, ngươi đừng như vậy, đừng như vậy…” Hai mắt Trì Tuấn khẩn nài như muốn nứt ra, “Tang Vận, chúng ta mặc dù giấu giếm ngươi nhiều việc, nhưng ngươi phải tin tưởng chúng ta, chúng ta căn bản không cố ý tổn thương ngươi.”

    “Tang Vận, đem thuốc uống, sự tình căn bản không như bọn chúng nói, Tang Vận! Người giết ngươi năm đó, không phải Khuyết Dương, mà là Lam Dục Dương huynh trưởng sinh đôi của Khuyết Dương; khi hoàng thượng thấy được ngươi, đã hạ lệnh cho người Triêu Thiên giám không được động đến một đầu ngón tay của ngươi; Khuyết Dương lúc trước nhận lệnh đến ám sát người trong võ lâm, kết quả bị đối phương làm cho bị thương, tình cờ gặp ngươi, sau khi người Triêu Thiên giám phát hiện ra thân phận của ngươi, hắn đã thay ngươi trúng một kiếm, vì bảo trụ ngươi hắn mới tiến vào Triêu Thiên giám lấy việc ở gần giám thị ngươi là để được ở bên cạnh ngươi… Tang Vận, tất cả hết thảy đều là Lưu Hoài Đức bọn chúng nói lung tung; để Lam Dục Dương giả mạo Khuyết Dương giết ngươi, cũng là chủ ý của thái thượng hoàng, là vì để cho ngươi tin tất cả đều là sự thực… Tang Vận… Đây mới là thực, ngươi có thể oán chúng ta, hận chúng ta, nhưng đừng coi thân thể của mình là trò đùa. Tang Vận… Đem thuốc uống được chứ…” Ngô Trác Quần rất nhanh nói ra sự thực của năm đó, khóc cầu Bạch Tang Vận uống thuốc.

    Mạc Ức kinh ngạc trong chốc lát, nhất nhất nhìn bốn người tri kỉ thâm giao trước kia cũng nhìn kỹ thân đệ Lam Khuyết Dương, từ trong mắt bọn họ, hắn không phát hiện một tia né tránh… Sau đó, Mạc Ức cười, buông khẩu khí mà cười.

    “Không phải như thế, vậy thì không thể tốt hơn…” Mạc Ức đưa tay sờ mặt Lam Khuyết Dương, ngữ điệu chứa day dứt mở miệng, “Khuyết Dương, xin lỗi, ca… trách lầm ngươi, để ngươi chịu oan ức, khụ… khụ khụ khụ…”

    “Ca…” Lam Khuyết Dương khóc, giữ lại tay ca đang để trên mặt hắn, “Ca, đem thuốc uống.” Mà Mạc Ức lại vẫn là lắc lắc đầu, những người khác lúc này mới kinh sợ phát hiện hắn thật sự không muốn sống thêm.

    Mạc Ức nhìn về phía Lưu Hoài Diệp, ánh mắt bắt đầu rời rạc: “Hoài Diệp… Khụ khụ khụ khụ… Ta thật sự mệt rồi… Cơ thể này… quá dơ bẩn, ngươi… khụ khụ… thay ta đem nó… đốt đi…”

    “Tang Vận!” Lưu Hoài Diệp cuống quít thả thuốc vào trong miệng, nhai mấy cái hướng về phía miệng Bạch Tang Vận liền đút xuống, dùng lưỡi ra sức mở môi Bạch Tang Vận ra, Lưu Hoài Diệp tuyệt vọng đưa nước thuốc vào.

    Lần này, Mạc Ức không có đẩy Lưu Hoài Diệp ra, nước thuốc đắng chát theo đó chảy vào giữa cổ họng, hắn chỉ cảm thấy người trước mắt càng ngày càng mờ nhạt.

    “Tang Vận… Đừng dọa ta, ngươi đừng làm ta sợ…” Lưu Hoài Diệp đút hết thuốc vỗ nhẹ mặt Bạch Tang Vận, lệ trong mắt cuối cùng khống chế không được rơi xuống.

    “Hoài Diệp… Không phải vậy… thật tốt…” Thanh âm Mạc Ức thấp xuống, khóe miệng nở một nụ cười thỏa mãn, “Ta nguyện… Hồn kiếp này bay ra… không… trải qua… luân hồi…” Lệ từ trong mắt Lưu Hoài Diệp rơi xuống mắt Mạc Ức, hòa với lệ trong mắt hắn chảy xuống từ khóe mắt. Cuối cùng, thanh âm Mạc Ức trở nên nhẹ hẫng, tay hắn đặt trên vai Lưu Hoài Diệp chậm rãi trượt xuống, vô lực rơi xuống bên cạnh, khép lại hai tròng mắt, rơi xuống giọt lệ cuối cùng, Mạc Ức ở trong lòng Lưu Hoài Diệp không còn hô hấp.

    “Tang Vận… Tang Vận? Ngươi đừng làm ta sợ… Tỉnh tỉnh… Ta biết ngươi mệt mỏi, nhưng hiện tại ngươi không được ngủ, ta còn có nhiều lời chưa nói cho ngươi mà, Tang Vận?” Lưu Hoài Diệp ôm Mạc Ức run rẩy khẽ gọi, sau đó đặt tay Bạch Tang Vận dần dần lạnh hôn hôn bên môi, “Tang Vận… Tang Vận… Tang Vận, ngươi tỉnh lại, ngươi không bẩn, ngươi một chút cũng không bẩn, bẩn chính là ta, là ta, ta động tình với ngươi, động dục với ngươi, cho nên đưa ngươi tới kinh thành, giữ ngươi ở bên người, là ta… là ta, Tang Vận…” Nói xong, Lưu Hoài Diệp cực kỳ bi thương ngửa đầu hô to: “A a a a… Hại ngươi… Tang Vận a… Tang Vận! Tang Vận! Là ta! Là ta hại ngươi! A…!!”

    “Ca… Ngươi không biết võ, Khuyết Dương há có thể để ngươi một mình đến nơi xa như vậy.” Lam Khuyết Dương ngưng mắt nhìn dung nhan ca, lần đầu tiên ở trước mặt ca nở nụ cười, cười đến tuyệt nhiên, cười đến bi thương, nhấc tay, hướng đỉnh đầu mình vỗ xuống.

    Chương 9: Dựa vào nhau

    Ngoại ô kinh thành một năm sau

    “Tiêu Tương thủy, thủy tiêu tiêu. Liên bồng hồ thượng diêu, ngư nhi thủy trung nhạc. Oa oa tiếu, trích nhất lạp liên tử điềm tư tư; oa oa khốc, tróc nhất điều tương ngư mạn du du; oa oa hỉ, viên viên đích diệp diệp phù phiêu phiêu; oa oa nộ, bàn bàn đích đỗ đỗ trầm điện điện, hô lạp nhất thanh lạc thủy gian.” (1)

    Trên hồ Tiêu Tương mỹ lệ, thuyền đánh cá tới lui không ngớt, hài đồng trên thuyền vừa hái hạt sen, vừa xướng bài ca dao không biết ai phổ. Mấy bé trai nghịch ngợm, mông trần bơi lội chơi đùa trong nước. Cách đó không xa, một cái thuyền lớn được trang trí xa hoa thuận theo dòng nước chậm rãi đi về phía trước, mấy nhà thuyền bắt cá tò mò nhìn quanh, đoán không ra đây là chiếc thuyền nhà ai.

    “Hoàng thượng, Mạc chủ tử đã dậy.” Trong thuyền, Trương Chính đang canh giữ phía trên nhẹ nhàng chạy xuống, nhỏ giọng bẩm báo với thánh thượng đang ngồi bên trong thuyền phê duyệt tấu chương.

    “Nha? Hôm nay sao dậy sớm như vậy?” Lưu Hoài Diệp buông tấu chương, đứng dậy đi theo Trương Chính lên tầng hai, đi vào góc buồng.

    “Tang Ức, chính là người bên ngoài làm ầm ĩ ngươi?” Lưu Hoài Diệp ngồi vào cạnh giường, một tay ôm người nửa ngồi dậy còn chưa thanh tỉnh, một tay đỡ lấy canh sơn tra (2) Trương Chính bưng tới.

    “Thôi…” Uống hai ngụm, Mạc Tang Ức liền đưa tay đẩy bát ra khỏi miệng, trên mặt hơi nhíu tựa vào trên người Lưu Hoài Diệp nói hai chữ: “Chua quá.”

    “Chua quá?” Lưu Hoài Diệp liền nếm nếm chỗ Mạc Tang Ức vừa mới uống qua, sau đó cầm chén giao cho Trương Chính, “Quả thật có chút chua. Canh này hôm nay do ai làm?” Thanh âm Lưu Hoài Diệp trở nên trầm thấp.

    “Bẩm hoàng thượng…” Trong lòng Trương Chính biết hoàng thượng đây là sinh khí, đang nghĩ nên trả lời như thế nào, chợt nghe một đạo thanh âm mềm mại vang lên.

    “Hoài Diệp, cho vào chút đường là được.” Mạc Tang Ức mắt ngái ngủ lờ mờ tựa vào vai Lưu Hoài Diệp, một tay khoác lên bên kia Lưu Hoài Diệp, nói xong, liền ngáp một cái.

    “Còn không mang đường lại đây?!” Lưu Hoài Diệp ngồi lui về phía sau, để Mạc Tang Ức có thể dựa vào thoải mái chút, lập tức phân phó.

    “Dạ, hoàng thượng!” Trương Chính vội buông bát, chạy đi lấy đường. “Tang Ức, ngủ tiếp đi, trời còn sớm.” Lưu Hoài Diệp dùng tiếng nói ôn nhu khác hẳn ban nãy nói, nâng nhẹ tay ấn thái dương Mạc Tang Ức.

    “Ta muốn uống canh sơn tra.” Nửa nhắm mắt, Mạc Tang Ức lầm bầm một tiếng.

    Lưu Hoài Diệp nở nụ cười, nhẹ chạm một cái vào chóp mũi Mạc Tang Ức: “Được, vậy uống hết canh sơn tra lại ngủ tiếp.”

    “Ưm…” Mạc Tang Ức lên tiếng đáp, che miệng lại ngáp một cái, ngôn ngữ mơ hồ mở miệng: “Hôm nay không được phạt người.” Khác với mọi người sợ hãi hoàng thượng Lưu Hoài Diệp, Mạc Tang Ức lại một chút cũng không cung kính hạ lệnh.

    “… Được, ta không phạt, uống hết canh lại ngủ tiếp, trông mắt ngươi còn không mở ra được.” Lấy thang đã thêm đường, Lưu Hoài Diệp nếm nếm mùi vị thấy vừa, lúc này mới đút đến bên miệng Mạc Tang Ức, đối Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp cũng không xưng “trẫm”.

    Từ từ nhắm hai mắt uống hết thang, lại uống chén trà súc miệng, Mạc Tang Ức lúc này mới lại ngủ. Qua một hồi, đợi cho người trong lòng đã ngủ rồi, Lưu Hoài Diệp nhẹ nhàng đặt Mạc Tang Ức xuống, đắp lên cho hắn cái chăn mỏng rồi lặng lẽ ra ngoài.”

    “Nếu lại có lần sau, trẫm tuyệt đối không khinh tha!” Hạ bậc thềm bằng gỗ trở lại khoang thuyền tầng một, Lưu Hoài Diệp lạnh lẽo mở miệng.
    Trương Chính vừa nghe lập tức đáp lại: “Dạ, hoàng thượng, nô tài liền đi phân phó xuống.” Vừa rồi nếu không phải Mạc chủ tử cầu tình, hôm nay ngự trù (3) làm thang cho Mạc chủ tử sợ là khó tránh khỏi phải chịu đau đớn về thể xác.

    ………

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương đi nhiều ngày như thế, sao còn chưa trở về?” Chập tối, Mạc Tang Ức trở lại trong cung dùng xong cơm hỏi hướng người ngồi đối diện.

    “Sẽ sớm trở lại, An Dương cách kinh thành hơi xa, ngươi kiên nhẫn chờ thêm mấy ngày.” Lưu Hoài Diệp đứng dậy kéo tay Mạc Tang Ức đi ra khDưỡng Đức điện – tẩm cung của Lưu Hoài Diệp.

    Chậm rãi bước vào tiểu hoa viên sau tẩm cung, nghe người bên cạnh ho khan vài tiếng, Lưu Hoài Diệp vội dừng lại nâng mặt Mạc Tang Ức lên căng thẳng xem từ trên xuống dưới: “Tang Ức, chính là thấy khó chịu sao? Sao lại ho? Người đâu! Tuyên thái y!” Chưa đợi Mạc Tang Ức trả lời, Lưu Hoài Diệp liền lập tức hạ lệnh truyền ngự y.

    “Chờ một chút!” Mạc Tang Ức vội la to, có phần buồn bực mở miệng: “Chưa cần tuyên thái y, ho khan vài tiếng thôi, đừng lại nghĩ bức ta uống thuốc.” Nhớ từ sau khi tỉnh lại, liền không ngừng bị hai người kia đổ xuống đủ loại thuốc thang, Mạc Tang Ức vẻ mặt kháng cự.

    “Tang Ức, ta chỉ laf gọi thái y mau tới xem ngươi một cái, ai nói để ngươi uống thuốc?” Lưu Hoài Diệp hai tay ôm Mạc Tang Ức ôn nhu thuyết phục, sau đó đưa mắt ra hiệu với Trương Chính đang ở phía sau Mạc Tang Ức, Trương Chính lập tức nhẹ nhàng lùi ra phía sau mấy bước, xoay người nhanh chóng đi hướng thái y.

    “Không phải do các ngươi sao?” Mạc Tang Ức giận trừng mắt nhìn Lưu Hoài Diệp, “Ta không phải là bị thương đầu óc sao? Sao phải uống thuốc ròng rã nửa năm.” Nhớ tới quãng thời gian kia, Mạc Tang Ức liền cảm thấy được bụng có chút nhộn nhạo.

    “Được được, là lỗi của ta, lần này tuyệt đối không bắt ngươi uống thuốc, được không? Cũng chỉ là để thái y xem một cái, ta sợ ngươi hôm nay đi ra ngoài bị phong, càng để lâu càng phải uống thuốc đấy.” Lưu Hoài Diệp khéo léo khuyên nhủ, nửa kéo Mạc Tang Ức trở về tẩm cung.

    ………

    “Hoàng thượng, Mạc vương gia chỉ là bị chút phong hàn, thần kê chút thuốc, uống hết ba thang sẽ không sao.” Thái y cẩn thận chẩn xong, cúi đầu bẩm báo. “Ta không uống thuốc!” Mạc Tang Ức vừa nghe, tức khắc phản đối.

    “Các ngươi đi xuống trước.” Đứng ở bên giường, Lưu Hoài Diệp vẫy tay ra hiệu cho thái y và cung nữ thái giám hầu hạ lui, ngồi xuống sờ lên trán Mạc Tang Ức hơi hơi sốt. “Ngủ một giấc là được rồi, lần này nói cái gì cũng đừng nghĩ khiến ta uống thuốc!” Sợ Lưu Hoài Diệp đổi ý, Mạc Tang Ức kiên quyết lặp lại.

    “Tang Ức, ‘thuốc đắng dã tật’, nếu phong hàn nặng thêm thì biết làm thế nào?” Nửa năm qua, Lưu Hoài Diệp mới phát hiện người này cư nhiên có một mặt như hài đồng. “Ngươi ủ ủ cho ta là được, trước kia khi Khuyết Dương phát sốt chính là ta ủ cho hắn.” Mạc Tang Ức không cần nghĩ ngợi phản bác, dứt lời, hắn liền sửng sốt, Lưu Hoài Diệp cũng sửng sốt.

    “Ưm?” Mạc Tang Ức vỗ đầu, nghi hoặc nhìn về phía Lưu Hoài Diệp, “Hoài Diệp, ta vừa mới nói cái gì?”

    Ánh mắt Lưu Hoài Diệp nháy một cái, lập tức cười nói: “Ngươi nói ngươi không uống thuốc, để ta ủ ủ cho ngươi.”

    “Không phải câu này…” Mạc Tang Ức gắng sức nhớ lại, “Ta có đúng hay không nói ‘trước kia khi Khuyết Dương phát sốt chính là ta ủ cho hắn’?” Mạc Tang Ức nhu nhu đầu, thế nào cũng không nhớ nổi hắn ủ cho Khuyết Dương bao giờ.

    “Nghĩ không ra thì đừng nghĩ nữa.” Kéo tay Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp kéo người đến ngực, dọc theo mái tóc bạc mượt mà của người này hỏi, “Tang Ức, như vậy là muốn nhớ lại chuyện trước kia?”

    “Ừm… Trong đầu trống rỗng, dù sao vẫn cảm thấy ta đã quên một chuyện rất quan trọng.” Không biết từ khi nào quen với tư thế này, Mạc Tang Ức vẫn không nhúc nhích mà dựa vào ngực Lưu Hoài Diệp, nửa năm trước hắn tỉnh lại, hắn đã quên hết thảy, chỉ láng máng nhớ được Hoài Diệp cùng Khuyết Dương. Bọn họ nói hắn vì cứu Hoài Diệp, bị thương đầu óc, nhưng hắn lại cảm thấy chung quy có chỗ nào không đúng, nhưng lại nghĩ không ra đến tột cùng ra sao.

    “Ha hả, ngươi có phải đã quên chỗ ngươi giấu bạc hay không?” Lưu Hoài Diệp đúng lúc dời đi tâm tư của Mạc Tang Ức.

    “… Có lẽ…” Mạc Tang Ức nghĩ ngợi rồi gật gật đầu.

    “Đã quên thì quên đi, ta không thiếu nhất chính là bạc.” Lưu Hoài Diệp nửa đùa nửa thật nói, trong mắt lại mang theo vài phần tuyệt nhiên.

    Mạc Tang Ức lại không có vì những lời này của Lưu Hoài Diệp mà bị ảnh hưởng, trái lại toát ra một tia lo lắng: “Hoài Diệp… Ta vẫn phải ở trong cung sao?”

    “Vì sao hỏi như vậy?” thân mình Lưu Hoài Diệp dừng một chút, thần sắc đóng băng.

    “Hoài Diệp, ta là nam tử, sao có thể vẫn ở mãi trong cung. Trước khi ta gặp chuyện hẳn là có chỗ của riêng mình đi, ta vẫn là nên quay về chứ, ta cũng đã ở trong cung hơn nửa năm, cũng cần phải trở về. Hơn nữa… trong cung là nơi ở của phi tử của ngươi, ta ở đây không thích hợp.” Khi vừa tỉnh lại, hắn quả thật rất suy yếu, không thể chăm sóc chính mình, nhưng bây giờ nếu hắn đã không sao, trở về thì tốt hơn. Trong khoảng thời gian này, Mạc Tang Ức vẫn muốn cùng Lưu Hoài Diệp nói chuyện này.

    “Chẳng có gì không thích hợp, ngươi vẫn là ở trong cung, nào có phủ trạch gì, chính là ngươi nghe người nào trong cung nói huyên thuyên?” Lưu Hoài Diệp kéo Mạc Tang Ức, ở nơi hắn không nhìn thấy khẽ vung tay xuống, một đạo nhân ảnh lặng yên không một tiếng động nhanh đi ra ngoài.

    Mạc Tang Ức ho nhẹ vài cái, có phần mệt mỏi ghé vào ngực Lưu Hoài Diệp, khẽ nói: “Hoài Diệp… Không ai nói gì, chính là ta cảm thấy được có phần không thích hợp, ta sao có thể vẫn ở trong cung chứ?” Cố gắng nhớ lại hơn hai mươi năm đã quên, nhưng vẫn trống rỗng như trước.

    “Tang Ức, ngươi từ nhỏ đã ở trong cung, sau mặc dù được phong vương, nhưng vì thân mình không tốt, ta bảo phụ hoàng lưu ngươi trong cung, tới sau khi ta đăng cơ, hiển nhiên lại càng không để ngươi xuất cung.” Lưu Hoài Diệp nói lí do thoái thác từ sau khi người này tỉnh lại, bọn họ đã nghĩ ra. “Nhưng mà…” Mạc Tang Ức vẫn là cảm thấy nên ra cung ở.

    “Đừng có nhưng mà, ngươi bây giờ chuyện duy nhất cần để tâm chính là chăm sóc cơ thể mình cho tốt.” Lưu Hoài Diệp chặn lời nói của Mạc Tang Ức, có phần kiên quyết nói.

    “Hoài Diệp… Ta cả ngày chỉ ở trong cung ăn ăn ngủ ngủ, không làm cái gì, nào có vương gia như ta?” Mạc Tang Ức thấy hết hi vọng xuất cung, đành phải cùng Lưu Hoài Diệp thương lượng đòi chút việc để làm.

    “Sao lại không có? Vả lại, trước đây ngươi mỗi ngày đều phải giúp ta làm rất nhiều chuyện, thường thường một ngày chỉ có thể ngủ hai canh giờ, vốn cơ thể ngươi đã không tốt, sau lại càng kém hơn. Khi đó ngươi cũng không chịu nghe ta, ta ngăn cũng ngăn không được, khuyên cũng khuyên không xong. Nếu không phải ngươi xảy ra chuyện, chỉ sợ ngươi còn không thể giống hiện tại hảo hảo nghỉ ngơi một chút như vậy.” Lưu Hoài Diệp nói rất chậm, nghĩ tới quãng thời gian trước kia, sau khi nói xong, thấy người trong lòng không có lên tiếng, Lưu Hoài Diệp cúi đầu vừa nhìn, mới phát hiện người này đã ngủ rồi.

    Yêu thương sờ lên hai gò má lộ vẻ bệnh tật, Lưu Hoài Diệp nhẹ nhàng hôn hôn mắt Mạc Tang Ức: “Tang Vận, ngươi không cần làm cái gì, chỉ cần sống, chỉ cần có thể dựa vào ta như vậy, thế cũng đủ để ta cả đời cảm tạ sự chiếu cố của trời xanh rồi.”

    Chương 10: Tang chi ức

    “Hoàng thượng… Tới giờ rồi.” Trời vừa sáng, Trương Chính nhỏ giọng khẽ gọi trước màn. Một lát sau, nghe được trong giường phát ra tiếng động.

    Lưu Hoài Diệp vuốt cơ thể đã bớt sốt của Tang Ức, lau đi mồ hôi lạnh trên trán hắn, tránh cho hắn không bị phong nữa. Cẩn thận đặt người bên cạnh sang một bên, Lưu Hoài Diệp ngồi xuống khoác thêm y phục, xoa xoa nửa người không có cảm giác của mình. Đợi sau khi luồng tê dại đã qua đi, Lưu Hoài Diệp cẩn thận xuống giường.

    “Sốt của Tang Ức vừa mới lui, hôm nay bảo đám nô tài phụ trách hầu hạ cẩn thận chăm sóc, phân phó ngự thiện phòng làm chút cháo thịt, lúc nào cần phải có ngay, để hắn ở trong phòng nghỉ một ngày, không có sự cho phép của trẫm không được cho hắn ra ngoài.” Đi ra khỏi nội thất, Lưu Hoài Diệp vừa được thái giám theo người hầu hạ mặc y phục, vừa phân phó Trương Chính bên cạnh.

    “Dạ, hoàng thượng, nô tài đã nhớ.” Trương Chính đưa tấm khăn ẩm lên cho hoàng thượng, trong lòng nghĩ một hồi an bài người nào thích hợp đến chăm sóc vương gia.

    “Trương Chính, truyền ý chỉ của trẫm, trong cung bất luận là chủ tử hay nô tài, nếu để trẫm nghe được nửa câu có liên quan tới Tang Ức, bọn chúng cũng đừng hy vọng được ở trong cung.” Lưu Hoài Diệp sắp xếp ổn thỏa lại phân phó một câu.

    “Dạ, hoàng thượng.” Trương Chính lập tức lĩnh mệnh, đi theo bên người hoàng thượng nhiều năm, hắn hiểu rõ không ở trong cung theo như lời hoàng thượng, cũng không phải là đuổi khỏi cung.

    ———

    “Vương gia, xin ngài tha cho nô tài đi, hoàng thượng đã phân phó, không có sự cho phép của hoàng thượng, ai cũng không được để cho vương gia ngài ra ngoài, vương gia, ngài vẫn là nên quay về giường nghỉ ngơi cho khỏe đi.” Hồng Tam vừa khóc nức nở vừa quỳ gối trước mặt Mạc Tang Ức, xin Mạc vương gia đang chuẩn bị xông ra quay về phòng. Phàm là người tiến cung, ai lại không biết Mạc vương gia trong cung là thịt trong lòng bàn tay hoàng thượng, không thể đụng vào, trước đấy đã có mấy nô tài vì chăm sóc không chu toàn mà bị hoàng thượng chém đầu, nếu hôm nay vương gia ra khỏi phòng này, đầu hắn cũng chắc chắn khó giữ được.

    “Đứng lên đi, ta về phòng.” Mạc Tang Ức không thích làm khó người khác, trong lòng mặc dù vạn phần không vui, vẫn là ngoan ngoãn về phòng.

    “Tạ ơn vương gia!” Hồng Tam lập tức cảm ơn dập đầu lạy ba cái.

    ………

    Nằm trên giường mềm, tâm tình Mạc Tang Ức có chút phiền muộn, hắn muốn ra ngoài đi một chút, càng muốn xuất cung hơn, mặc dù hắn đã quên rất nhiều chuyện, nhưng hắn cũng thấy được có cái gì không đúng.

    “Ai… Đến lúc nào mới có thể nhớ được đây?” Mạc Tang Ức thở dài một tiếng, chán chường nhìn nóc nhà. Có lẽ sau khi hắn nhớ được chuyện trong quá khứ, sẽ biết mình nên làm thế nào, chứ không phải giống bây giờ đầu không manh mối.

    “Ca… Ta đã về.” Một đạo thanh âm bình thản vô ba truyền đến, Mạc Tang Ức lập tức ngồi dậy.

    “Khuyết Dương… Ngươi cuối cùng cũng đã về.” Mạc Tang Ức quên đi buồn bực vừa rồi, cao hứng đi đến trước mặt Lam Khuyết Dương, hai tay xoa nhẹ khuôn mặt Lam Khuyết Dương, lập tức nhăn mi lại, “Khuyết Dương… Ngươi gầy quá.”

    “Ca, vừa rồi sao vậy, lại thở dài?” Tuỳ ý ca vân vê mặt mình, khuôn mặt lạnh như băng của Lam Khuyết Dương vì trông thấy người trước mặt này liền ấm lên.

    “Khuyết Dương… Ta một mình trong phòng có chút buồn, nhưng Hoài Diệp không cho ta ra ngoài.” Đối đệ đệ, Mạc Tang Ức lập tức than phiền.

    “Ca, ta đây không phải đã trở lại? Ta cùng ngươi.” Lam Khuyết Dương cầm cổ tay ca, kéo người lên trên giường, sau đó ngồi bên cạnh ca, thu tay, Lam Khuyết Dương đem tay kia nâng cái bọc lên đặt lên tay ca, “Ca, ta mang về cho ngươi mấy viên đá, ngươi xem có thích không?” Sau động tác vừa rồi, Lam Khuyết Dương mới biết ca vừa chịu qua phong hàn, trách không được hoàng thượng không cho hắn ra ngoài.
    “Nha? Ta xem thử.” Mạc Tang Ức cũng không nhắc tới chuyện ra ngoài, mở cái bọc thấy bên trong có thật nhiều viên đá đẹp, hưng phấn cầm lấy tinh tế kiểm tra.

    Lam Khuyết Dương nhìn thấy ca giơ lên một viên đá hướng về ánh sáng xem màu sắc, càng xem nụ cười trên mặt càng rõ rệt, trong lòng hắn cũng cao hứng, thấy ca thích như thế, hắn cảm thấy đi An Dương một chuyến quả không uổng.

    “Khuyết Dương, ngươi tìm thấy ở đâu, những viên đá này thật đẹp.” Mạc Tang Ức đối với những viên đá này thích đến không muốn rời tay.

    “Lần này đi công cán, đúng lúc nhìn thấy, liền nhặt về cho ngươi.” Lam Khuyết Dương không nói cho ca, kỳ thật hắn là đặc biệt đi An Dương lấy những viên đá đó.

    “Khuyết Dương, lần này ban sai (1) có thuận lợi?” Mạc Tang Ức quan tâm hỏi han.

    “Ừm, rất thuận lợi.” Lam Khuyết Dương giúp ca mang dọn mấy viên đá kia.

    “Khuyết Dương… Ngươi nói với ca, ca có thể làm chút gì không?” Mạc Tang Ức lại nghĩ tới chuyện vừa rồi.

    Lam Khuyết Dương vừa nghe, ánh mắt liền thay đổi, dọn xong viên đá cuối cùng, hắn thận trọng nhìn chăm chú Mạc Tang Ức hỏi: “Ca, sao đột nhiên muốn làm gì?”

    “Khuyết Dương… Ta không muốn ở mãi trong cung, ta muốn xuất cung làm chút chuyện, ở trong cung này, ta chung quy vẫn thấy không thoải mái.” Đối với Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức luôn có sự tin tưởng không thể giải thích được.

    “Ca… cảm thấy không thoải mái? Có phải nghe ai nói cái gì?” Lam Khuyết Dương ôm vai Mạc Tang Ức, đưa người lên giường, nhìn ra tinh thần người này có chút không tốt, y cởi hài cho Mạc Tang Ức, hầu hạ hắn lên giường.

    “Khuyết Dương, ngươi nói, ta cùng Hoài Diệp rốt cuộc là thế nào đây? Vì sao ta không cần gọi hắn hoàng thượng, còn có thể cùng ăn cùng ở với hắn. Khuyết Dương, ta là nam sủng của Hoài Diệp sao? Sao lại là nam sủng? Còn… Bạch Tang Vận là ai? Ta biết hắn sao? Ưm… Tóc của ta không phải vốn là màu bạc sao?” Nghi hoặc kìm nén trong lòng mấy ngày nay, Mạc Tang Ức toàn bộ đều nói hết cho đệ đệ.

    “Ca… Nói cho ta biết, những lời này ngươi nghe ai nói?” Cực lực khắc chế chính mình, Lam Khuyết Dương cố gắng để mình bình tĩnh đặt câu hỏi.

    “Ta không nói, nói xong, ngươi lại muốn đánh người.” Mạc Tang Ức lắc lắc đầu, cắn môi.

    “Được, không nói thì không nói.” Lam Khuyết Dương đưa tay đè quai hàm Mạc Tang Ức, “Ca, đừng cắn mình, ta không hỏi là được.”

    “Vậy ngươi đừng nói cho Hoài Diệp.” Mạc Tang Ức không quên còn có một người.

    “Được, ta không nói cho hắn.” Lam Khuyết Dương cầm tay Mạc Tang Ức, lại hỏi, “Ca, ngươi là nghe được từ đâu?”

    “Có lần ở đang ngủ trong ngự hoa viên nghe bọn họ nói.” Mạc Tang nghĩ đến giọng điệu của mấy người lúc đó, trong lòng có chút khổ sở.

    Bọn họ… Trong mắt Lam Khuyết Dương bắt đầu xuất hiện huyết tinh, nhưng hắn cực nhanh giấu đi. Ôm Mạc Tang Ức, nhẹ điểm huyệt ngủ của hắn, một lát sau, Mạc Tang Ức tinh thần không tốt liền có chút buồn ngủ. Ước chừng qua nửa canh giờ, Mạc Tang Ức phát ra tiếng ngáy trầm trầm, Lam Khuyết Dương mới lộ ra vẻ mặt u ám.

    “Đại nhân.” Một gã hắc y nam tử bất thình lình xuất hiện không tiếng động trước mặt Lam Khuyết Dương, nửa quỳ trên mặt đất kêu lên.

    “Ngày đó ai ở trong ngự hoa viên?” Lam Khuyết Dương dùng thanh âm bí mật hỏi.

    “Là Liễu quý nhân cùng Văn quý nhân vừa vào cung, còn có nha đầu theo bọn họ cùng mấy tên nô tài.” Hắc y nam tử bẩm báo rõ ràng.

    “Biết rồi, mang nô tài hôm đó từng người đến chỗ ta.” Lam Khuyết Dương ôm ca ngồi dựa vào đầu giường, cẩn thận khống chế lực đạo của mình.

    “Dạ, đại nhân.” Hắc y nam tử lại lập tức biến mất.

    “Khụ khụ…” Mạc Tang Ức trong lúc ngủ mơ ho khan vài tiếng, Lam Khuyết Dương vội giúp hắn thuận khí, một kiếm kia làm bị thương tim phổi, không chú ý một chút, sẽ làm cho người này lên cơn sốt, ho khan, vì vậy bọn họ đều vô cùng cẩn thận.

    “Khuyết Dương… Hoài Diệp… Đau…” Mạc Tang Ức nói mơ mấy tiếng, xoa xoa cánh tay mình. Lam Khuyết Dương ôm chặt hắn, nhẹ nhàng vuốt ve thân mình Mạc Tang Ức, cũng khẽ nói: “Ca… Không đau… Không đau…” Thân thể vốn bị tàn phá dưới lớp y phục, trong nửa năm người này mê man, sớm được bọn họ chữa khỏi, hễ là thứ gì khiến cho người này nhớ lại quá khứ, cũng đều bị bọn họ hủy đi, bọn họ thà rằng người này cái gì cũng đều không hiểu, tâm tính trở nên có chút giống hài đồng, không giống hắn trong quá khứ, cũng không muốn hắn nhớ tới chuyện trước kia.

    “Lại ác mộng?” Lưu Hoài Diệp đi vào thấy hành động của Lam Khuyết Dương, hỏi.

    “Ừm, ca nói hắn đau.” Lam Khuyết Dương đợi Mạc Tang Ức ngủ ổn, mới thu tay. Ôm lấy Mạc Tang Ức đặt hắn nằm ngang, kéo chăn, Lam Khuyết Dương đốt lên dầu thơm trong phòng, ngồi xuống cạnh bàn, Lưu Hoài Diệp cũng ngồi xuống. Mạc Tang Ức một khi gặp ác mộng, thì cần phải có người bồi, nếu Lam Khuyết Dương đốt lên dầu thơm giúp ngủ, thì chính là có chuyện muốn nói với mình.

    “Ca vừa rồi hỏi ta… ‘Hắn có phải là nam sủng của hoàng thượng hay không’, hỏi ta ‘Sao lại là nam sủng’, còn hỏi ta ‘Bạch Tang Vận là ai’, tóc của hắn vốn là màu gì…” Lam Khuyết Dương mỗi lần nói một câu, mặt Lưu Hoài Diệp lạnh đi phần đó, mà chờ sau khi Lam Khuyết Dương nói xong, quanh thân Lưu Hoài Diệp tỏa ra nồng đậm hàn khí.

    “Kẻ nào?” Lưu Hoài Diệp chỉ hỏi hai chữ.

    “Ta đã phái người đưa chúng tới chỗ ta, đợi lát nữa ca tỉnh, bên kia hẳn là có tin đưa đến.” Lam Khuyết Dương cũng không có nói thẳng ra là ai, đối với nữ nhân của hoàng thượng, hắn thường không trực tiếp nhúng tay.

    “Hai nữ nhân vừa mới vào cung kia?” Lưu Hoài Diệp dù sao cũng không phải người thường, tức khắc đoán ra những lời kia là từ ai truyền ra.

    “Hoàng thượng nên lo lắng chính là giải thích với hắn thế nào, hắn hôm nay đã hỏi ta một lần, thì cũng có thể hỏi ta lần thứ hai.” Lam Khuyết Dương nói ra chuyện hắn để ý nhất lúc này.

    “Trẫm biết rồi.” Lưu Hoài Diệp đứng lên đi đến bên giường, khom người khẽ hôn xuống môi Mạc Tang Ức, “Ngươi ở đây bồi hắn, lúc ăn tối trẫm quay lại.” Dứt lời, Lưu Hoài Diệp xoay người bước đi.

    Lam Khuyết Dương nhấp một ngụm trà, vung tay dập tắt dầu thơm, ngồi trở lại bên giường, cũng hôn hôn Mạc Tang Ức, sau đó cầm tay phải của hắn đang thò ra, dựa vào giường nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc