Tiêu tương thủy sắc – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 11: Tắm

    Từng luồng nước nóng theo miệng rồng được chạm trổ từ bạch ngọc chảy xuống, ngâm mình bên trong dục trì (1) rộng, Lưu Hoài Diệp giúp Mạc Tang Ức gội đầu. Gội mái tóc dài rồi dùng trâm cài tóc cố định xong, Lưu Hoài Diệp hôn xuống đầu vai Mạc Tang Ức, nói: “Tang Ức, hai ngày nay có gì muốn nói với ta không?”

    Mạc Tang Ức vừa nghe, cơ thể nhẹ rung một chút, lập tức mở miệng: “Không có a.”

    Lưu Hoài Diệp thở dài, từ phía sau ôm thân mình gầy yếu vào ngực, âm thanh dụ dỗ hỏi: “Tang Ức? Chẳng lẽ là phiền đến ta? Bằng không tại sao có việc cũng không nói cho ta biết?”

    “Hoài Diệp…” Mạc Tang Ức nghe vậy có chút bối rối xoay người, “Hoài Diệp, ngươi nói vậy là có ý gì? Ta sao lại phiền ngươi?”

    Lưu Hoài Diệp một tay đè ngực Mạc Tang Ức, có chút không vui mà nói: “Không phải sao? Bằng không trong lòng ngươi đây đã có sự, vì sao không nói cho ta biết?”

    “Hoài Diệp, ta không sao, chính là… có chút buồn.” Mạc Tang Ức hạ mắt, nghĩ thầm có phải Khuyết Dương nói gì đó hay không.

    “Tang Ức, ta biết ngươi đã lâu như vậy, trong lòng ngươi có sự ta sao lại nhìn không ra? Chỉ là ngươi đã không muốn nói, ta cũng sẽ không hỏi ngươi, nhưng hai ngày nay tinh thần ngươi càng ngày càng không tốt, ta sao có thể để ngươi cứ nghĩ ngợi lung tung?” Tựa vào cạnh bể, Lưu Hoài Diệp nhẹ nhàng dùng sức ôm lấy Mạc Tang Ức, để hắn dựa vào người mình.

    “Tang Ức, ngươi là người quan trọng nhất đối với ta, có chuyện gì mà không thể nói với ta? Kỳ thực, ngươi không nói, ta cũng có thể tra ra, nhưng ta hi vọng ngươi có thể chính miệng nói cho ta biết. Tang Vận, đối với ta, ngươi không cần giấu giếm bất luận chuyện gì, ngươi chỉ cần tin ta là được.”

    Vuốt ve vết sẹo sớm đã nhạt màu sau lưng Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp nhìn chăm chú đôi mắt hắn, thanh âm trầm thấp mà ôn nhu.

    “Hoài Diệp… Ta… vì sao có thể gọi thẳng tục danh của ngươi?” Đối với một trong những người nhớ được sau khi tỉnh lại, Mạc Tang Ức vẫn là dứt bỏ băn khoăn mà hỏi.

    “Bởi vì ta ngươi vốn đã gọi nhau như thế rồi.” Lưu Hoài Diệp nghĩ tới chuyện gì đó, nở nụ cười, “Ta ngươi đã từng ước định: ‘bất luận ta có thân phận gì, ta ngươi trọn kiếp này đều phải giống như trước, ta gọi ngươi ‘Tang Ức’, ngươi gọi ta ‘Hoài Diệp’, cho dù ta đăng cơ làm hoàng đế, ước định này cũng tuyệt đối không thay đổi.”

    “Vậy… Tóc của ta…” Mạc Tang Ức không quên lời nói của những người đó rằng tóc của hắn nếu là màu đen, thì giống Bạch Tang Vận đã chết kia như đúc, hắn… chẳng qua chỉ một thế thân mà thôi.

    “Tóc của ngươi trước đây đương nhiên không phải màu trắng, ngươi bị thương, cũng không biết là có chuyện gì, tóc cũng từ từ biến thành màu trắng, nhưng mà khi đó ngươi còn đang hôn mê, vì thế cũng không rõ ràng lắm.” Lưu Hoài Diệp sớm đã biết xảy ra chuyện gì, nói ra một phần sự thật.

    “Vậy… ‘Bạch Tang Vận’ kia là ai?” Hỏi đến đây, Mạc Tang Ức chỉ cảm thấy trong lòng đau nhói lên.

    Nhận ra phản ứng của Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp trong mắt sâu thoáng tối sầm, sau đó nở nụ cười: “Ha hả, ngươi nha, Tang Ức, nói cho ta biết, vì sao muốn biết hắn là ai vậy?” Xoa nhẹ làn môi không hề đỏ hồng của Mạc Tang Ức, thanh âm Lưu Hoài Diệp thấp xuống.

    “… Hoài Diệp… Ta… là thế thân của hắn sao?” Mạc Tang Ức hạ mắt, không dám nhìn biểu tình của Lưu Hoài Diệp, có chút bất an mà hỏi. Ngay sau đó, môi Mạc Tang Ức bị hôn lên, Lưu Hoài Diệp chưa bao giờ đối xử như vậy trước mặt hắn lại hôn lên môi hắn, lực đạo hơi mạnh mẽ buộc Mạc Tang Ức phải mở miệng đón lấy.

    “Hoài Diệp…” Có chút kinh hoảng với hành động của Lưu Hoài Diệp, Mạc Tang Ức giãy dụa, đổi lại là sự cướp đoạt càng thêm mãnh liệt của người nọ.

    “Ưm…” Thân mình bắt đầu nóng lên, Mạc Tang Ức dần dần vô lực yếu ớt trên người Lưu Hoài Diệp.
    Buông người đã có chút động tình ra, Lưu Hoài Diệp cũng không có gì biến đổi mở miệng: “Tang Ức, nhớ kỹ, ngươi không phải thế thân của bất luận kẻ nào, ngươi là người quan trọng nhất trong cuộc đời Lưu Hoài Diệp ta.”

    “Hoài Diệp…” Mạc Tang Ức khẽ thở ngẩng đầu nhìn, ở đáy mắt Lưu Hoài Diệp nhìn thấy chính là sự khẳng định, là kiên quyết.

    “Tang Ức… Toàn bộ quá khứ, ngoại trừ ta cùng Khuyết Dương ra, ngươi tất cả đều đã quên. Nhưng với ta mà nói, ngươi quên lại không phải là chuyện xấu. Tang Ức, quá khứ, ta không bảo vệ ngươi tốt, mới để ngươi bị thương, sau này, ta muốn khóa ngươi bên người, không lại để ngươi chịu nửa phần thương tổn.” Lưu Hoài Diệp lần này khẽ hôn xuống đôi mắt Mạc Tang Ức vẫn còn tràn ngập nghi hoặc, “Tang Ức, không cần phải lo Bạch Tang Vận là ai, cũng không cần phải nhớ những chuyện mà ngươi đã quên đi, chúng ta bắt đầu lại được chứ?” Thiên hạ không phải không có lời đồn, hắn phải đề phòng hết thảy.

    Mạc Tang Ức có chút hỗn loạn, theo như lời nói của Hoài Diệp hắn nghe ra trước đây bản thân hắn nhất định đã từng phát sinh ra một chuyện, mà chuyện này, Hoài Diệp cùng Khuyết Dương cũng không muốn hắn biết, mà hắn lại hoàn toàn quên chuyện này, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì…

    “Tang Ức, nếu ngươi thật muốn biết, ta bây giờ liền nói cho ngươi.” Lưu Hoài Diệp bỗng nhiên thỏa hiệp mà lui một bước nói.

    Cầm lấy tay Lưu Hoài Diệp không tự giác dùng sức, Mạc Tang Ức nhìn chằm chằm Lưu Hoài Diệp, qua hồi lâu có phần thoát lực quay về phía người hắn thấp giọng nói: “Hoài Diệp, nếu ta đã quên, thì thôi, ta… không muốn biết…” Không thể nói rõ vì sao, hắn đột nhiên có chút sợ hãi biết chuyện trước đây, nếu Hoài Diệp cùng Khuyết Dương đã không muốn hắn nhớ lại, vậy hắn vẫn là không biết được rồi.

    “Tang Ức… Ngươi có biết tâm nguyện lớn nhất của ta không?” Ôm chặt Mạc Tang Ức, thanh âm Lưu Hoài Diệp hơi khàn.

    “Là gì?” Mạc Tang Ức im lìm hỏi.

    “Chính là ngươi có thể sống thật tốt, không được chết trước mặt ta.” Dùng lực đạo hận không thể đem người kia thành của mình, ngữ khí Lưu Hoài Diệp tràn ngập mất mát mà lại cảm kích.

    “… Hoài Diệp…” Mạc Tang Ức không nghĩ đáp án nghe được lại là như thế, kinh ngạc ngẩng đầu lên. Trong lòng có chút chua chát, lời nói hôm đó nghe được khiến cho hắn cả ngày không yên, không muốn suy đoán nữa, Mạc Tang Ức lấy hết dũng khí hỏi nghi hoặc cuối cùng: “Hoài Diệp… Ta là… nam sủng của ngươi sao?” Mặc dù vẫn không rõ ràng lắm nam sủng rốt cuộc là ý gì, Mạc Tang Ức lại muốn biết chân tướng, vừa rồi Hoài Diệp… vì sao lại hôn hắn… Hắn mặc dù đã quên rất nhiều chuyện, nhưng hắn cũng hiểu được Hoài Diệp không thể làm như vậy với hắn. Dừng ở hai mắt người nọ, Mạc Tang Ức sợ nhìn thấy một tia do dự.

    Trong lòng Lưu Hoài Diệp tràn ngập dục vọng giết người, nhưng trên mặt lại cực kỳ bình tĩnh, nghĩ qua một chút, hắn mở miệng nói: “Tang Ức… Nam sủng, chính là những nam tử có nhan sắc, chuyên hầu hạ kẻ khác, giống như nữ tử trong thanh lâu, chỉ có điều bọn họ là loại được dưỡng bên người, vì thế gọi là ‘nam sủng’.” Hôn lên người đang có vẻ mặt kinh ngạc, Lưu Hoài Diệp thở dài nói, “Tang Ức, ngươi nói, ngươi có phải ‘nam sủng’ của ta?”

    Mạc Tang Ức đột nhiên có chút không biết thế nào, hắn biết Hoài Diệp đối đãi hắn cũng không phải ý tứ như vậy, nhưng… nhưng Hoài Diệp lại hôn hắn… Vậy… Vậy nên như thế nào giải thích?

    “Tang Ức… Ta không phải thích nam sắc… Ngươi nên rõ, bên cạnh ta còn nam tử nào khác?” Dán vào môi Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp cúi đầu hỏi.

    Vì sự tiến gần của Lưu Hoài Diệp mà Mạc Tang Ức đột nhiên cảm thấy căng thẳng, không dám nói lời nào, sợ vừa nói đã bị người nọ hôn tiếp.

    “Tang Ức… Ta muốn hôn ngươi, muốn ôm ngươi, nhưng ngươi nếu không muốn, ta tuyệt đối sẽ không chạm vào ngươi.” Nói xong, Lưu Hoài Diệp liền lui khỏi Mạc Tang Ức, nhưng ánh mắt nhìn Mạc Tang Ức lại như lửa, thiêu người.

    Đáy lòng vì sự lui khỏi của người nọ mà có phần mất mát, Mạc Tang Ức không thể nói rõ đây là loại cảm giác gì, nhưng tín nhiệm đối với người này hoàn toàn cho hắn biết chính mình không phải nam sủng gì của bọn họ như lời nói kia… Hoài Diệp… sẽ không đối với một nam sủng như thế để tâm, như thế… kiềm chế…

    Bất an trong lòng tan đi, Mạc Tang Ức cảm thấy dị thường mỏi mệt, lại áp sát thân mình vào ngực người nọ tò mò hỏi: “Hoài Diệp… Ngươi vì sao… hôn ta? Ta không phải phi tử của ngươi, cũng không phải nữ tử.”

    “Muốn hôn, liền hôn.” Vuốt ve người chủ động dựa vào, trên mặt Lưu Hoài Diệp lộ ra vẻ thoả mãn. Về phần nguyên nhân thật sự, còn chưa tới lúc để nói ra.

    “Nam tử… cũng có thể hôn nam tử?” Mạc Tang Ức cảm thấy sau khi mình tỉnh dậy, thật nhiều sự đều hồ đồ.

    “Tang Ức cảm thấy khó có thể chấp nhận?” Lưu Hoài Diệp cũng không lo lắng như thế mà hỏi, phản ứng động tình vừa rồi của Tang Ức đều thấy trong mắt hắn.

    “Cũng được, chỉ là cảm thấy… có chút không đúng.” Nhớ lại màn ban nãy, tim Mạc Tang Ức đập thình thịch.

    “Một khi đã như vậy, làm sao phải để ý nhiều như thế?” Lưu Hoài Diệp nhẹ nâng cằm Mạc Tang Ức, thì thầm, “Tang Ức, ngươi chỉ cần cảm nhận là được, cái khác, ngươi cũng không cần quản.” Đầu cúi xuống, miệng dán vào nơi ấm áp kia, Lưu Hoài Diệp nhẹ nhàng chậm chạp mà ôn nhu hôn Mạc Tang Ức, hôn người thương của hắn.

    ………

    “Hoài Diệp… Ư ưm…” Ngửa đầu, Mạc Tang Ức có chút vô lực chống đỡ nhịn không được mà rên nhẹ, tóc sớm tung ra, từng sợi chỉ bạc bồng bềnh trên mặt nước dày hơi nóng.

    Lưu Hoài Diệp cắn vào cổ cùng đầu vai Mạc Tang Ức, đến khi hạ thân chính mình bắt đầu phát đau, mới lưu luyến buông người đã sắp ngất xỉu ra. Ôm lấy người đang thở gấp, Lưu Hoài Diệp cố gắng áp chế tình dục sắp muốn thoát ra.

    “Hoài Diệp…” Mạc Tang Ức chật vật di chuyển hạ thân, hướng trong lòng Lưu Hoài Diệp càng dựa sát vào hơn.

    Trong lòng Lưu Hoài Diệp có tia hối hận, người âu yếm ngay trong lòng, nhưng ngoại trừ thân thiết như thế ra, hắn căn bản không thể làm gì khác, hai người lúc này đều là dị thường thống khổ kiềm chế.

    “Tang Ức,” Lật nghiêng người kia lại để hắn quay sang bên cạnh mình, tay Lưu Hoài Diệp tìm đến chỗ đang phải chịu đựng của Mạc Tang Ức, “Tang Ức… Nhắm mắt lại.”

    Nơi tư mật nhất của chính mình bị người cầm, Mạc Tang Ức sớm cả kinh không biết như thế nào cho phải, vừa nghe Lưu Hoài Diệp bảo hắn nhắm mắt lại, hắn lập tức áp đầu vào trước ngực Lưu Hoài Diệp, con mắt gắt gao nhắm lại.

    ………

    Tiếng rên đau đớn mà lại vui sướng, từ môi Mạc Tang Ức đang cắn chặt phát ra. Cảm giác chưa bao giờ trải qua, khiến cho hắn chỉ có thể bất lực ôm Lưu Hoài Diệp. Sợ hãi không dám mở mắt, Mạc Tang Ức lại dúi đầu vào chỗ hõm vai Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Ức, đừng cắn chính mình, đừng sợ.” Thấy đôi môi vốn không xem là hồng hào đã hiện ra tơ máu kia, Lưu Hoài Diệp một tay ôm Mạc Tang Ức, một tay an ủi nơi riêng tư của Mạc Tang Ức, cúi đầu dùng lưỡi mở hàm răng không biết thương tiếc chính mình kia, cực kỳ ôn nhu mà quấn lấy nơi mềm mại bị thương… Y chỉ muốn cho hắn khoái hoạt, mà không làm cho hắn đau.

    Người kia lại càng hôn thêm choáng váng mê hoặc, khiến cho đôi mắt Mạc Tang Ức đã khép lại không thể tự kiềm chế mà hơi mở ra, sâu trong con mắt tràn ngập quyến rũ sắc dục, thân mình bắt đầu không tự kìm hãm được co quắp, chỗ đang bị chơi đùa kia lại đột nhiên tăng tốc.

    “Hoài Diệp!” Mãnh liệt kêu lên một tiếng, thân mình Mạc Tang Ức siết lại, sau đó yếu ớt mà ngã xuống, khí lực toàn thân tựa như đều bị thứ nóng ấm phun ra kia mang theo, Mạc Tang Ức trong lòng Lưu Hoài Diệp hôn mê bất tỉnh.

    Chương 12: Cam nguyện

    “Ca? Chính là có gì không khoẻ?” Lam Khuyết Dương nhìn người rõ ràng có chút mất hồn mất vía, đưa tay xoa nhẹ cổ tay Mạc Tang Ức.

    “Không… Không có.” Mặt Mạc Tang Ức từng trận nóng lên.

    “Ca?” Lam Khuyết Dương phát hiện tâm trạng ca có phần bất ổn, nhưng lại không đau chỗ nào, liền vạn phần căng thẳng thay đổi sắc mặt.

    “Khuyết Dương, ta không sao, ngươi đừng giống như Hoài Diệp, luôn thấy ta bị bệnh.” Thu tay, Mạc Tang Ức nửa phần bất đắc dĩ, nửa phần có lỗi nhìn Lam Khuyết Dương.

    “Ca, nói thật với ta đi, rốt cuộc là khó chịu?” Lam Khuyết Dương cũng không vì vậy mà buông giọng, vẫn là lo lắng hỏi, nếu không có chuyện gì, thần sắc ca vừa rồi vì sao lại không bình thường?

    “Khuyết Dương, ta thật sự không sao.” Sợ lại bị người trút cho mấy chén thuốc đắng chết người, Mạc Tang Ức không dám nghĩ tới chuyện xảy ra tối hôm qua nữa.

    “Ca, ngươi đừng giấu giếm ta.” Lam Khuyết Dương vẫn là không tin đưa tay sờ trán Mạc Tang Ức, sau đó lại sờ cổ, xem thử có sốt không.

    Ngay khi tay Lam Khuyết Dương vừa mới sờ lên cổ Mạc Tang Ức, Mạc Tang Ức lại như bị kim châm lập tức né tránh, mà sau đó trên mặt lại càng ửng đỏ. Lam Khuyết Dương duỗi tay, thấy biểu tình có phần hoảng hốt lo sợ của ca, mặt trầm xuống.

    “Khuyết… Khuyết Dương…” Mạc Tang Ức căng thẳng hô, trong mắt là nghi hoặc, hắn cũng không hiểu được vì sao vừa rồi lúc Khuyết Dương chạm vào hắn lại có phản ứng như thế.

    Tay Lam Khuyết Dương cũng không có thu hồi, mà là lại một lần nữa sờ lên cổ Mạc Tang Ức, mà lần này cũng vậy, ngay lúc chạm vào, Mạc Tang Ức lại lập tức tránh ra.

    Vuốt cổ mình, Mạc Tang Ức ngây ngốc nhìn Lam Khuyết Dương, còn không chờ Lam Khuyết Dương có động tác gì, hắn đã bắt lấy tay Lam Khuyết Dương cẩn thận lật xem, khó hiểu hỏi: “Khuyết Dương… Trên tay ngươi… có dính thứ gì hay không?” Tìm tới tìm lui, ngoại trừ bàn tay và vết chai dày trên ngón tay, Mạc Tang Ức không phát hiện chỗ nào khác thường.

    “Ca, để ta xem cổ ngươi.” Lam Khuyết Dương thu tay, kéo Mạc Tang Ức lại gần, sau đó gạt mái tóc dài chưa buộc của hắn sang một bên, kéo cổ áo hắn ra nhìn chỗ y vừa mới chạm vào.

    Mạc Tang Ức nghiêng đầu, không nhìn thấy mặt Lam Khuyết Dương, nhưng hắn lại cảm giác được hơi thở của Khuyết Dương thay đổi, không thể quay đầu lại, Mạc Tang Ức bất an hỏi: “Khuyết Dương? Cổ ta chính là có gì không bình thường?”

    “Ca… Chính là chỗ này khó chịu?” Nhìn chằm chằm hồng ấn dày bị áo che khuất, Lam Khuyết Dương dùng lưng ngón tay nhẹ nhàng vuốt.

    “Khuyết Dương…” Mạc Tang Ức hơi run rẩy khẽ kêu một tiếng, muốn né tránh cái đụng chạm khiến tim hắn loạn nhịp kia.

    Con ngươi vốn trầm lạnh ấm dần, Lam Khuyết Dương mãi đến khi mang tai Mạc Tang Ức cũng đỏ như lửa mới dời ngón tay đi. Mặc cho người đã toàn thân như nhũn ra dựa vào người mình, Lam Khuyết Dương để ý kỹ y sam của Mạc Tang Ức, ôm hắn lẳng lặng ngồi.

    Ước chừng nửa nén hương sau, Mạc Tang Ức mới khôi phục lại, rời khỏi ngực Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức dùng ánh mắt hỏi người trước mặt – hắn rốt cuộc là làm sao?

    “Ca, vết chai trên tay ta dầy quá, cọ vào ngươi.” Kéo tay Mạc Tang Ức, Lam Khuyết Dương dùng lòng bàn tay cọ vào mu bàn tay hắn.

    Cảm giác tim lại đập nhanh, Mạc Tang Ức có chút kinh ngạc nhìn Lam Khuyết Dương, tay không tự giác muốn thoát đi, lại bị một bàn tay khác gắt gao nắm.

    “Khuyết Dương… Ngươi… Ngươi đừng luyện kiếm.” Cuối cùng cũng buông được cánh tay bị chà xát, Mạc Tang Ức bất ổn mở miệng khuyên.
    “Được.” Trong mắt chứa đầy tiếu ý, Lam Khuyết Dương nhận lời. Mạc Tang Ức lại thở ra, vui vẻ nở nụ cười, sau này hắn hẳn là sẽ không còn như vậy nữa.

    ………

    “Hoàng thượng.” Chưa cần được ân chuẩn, Lam Khuyết Dương xông vào ngự thư phòng của Lưu Hoài Diệp, trên mặt phủ đầy sương lạnh.

    Phất tay bảo người trong phòng lui ra ngoài, Lưu Hoài Diệp buông tấu chương, mày khẽ nhíu hỏi: “Tang Ức sao vậy?” Ngoại trừ chuyện của Tang Ức, người này sẽ không có bộ dáng như thế.

    “Hoàng thượng, tối hôm qua ngươi làm cái gì với ca ta?” Lam Khuyết Dương trực tiếp hỏi ý đồ đến.

    Lưu Hoài Diệp lạnh nhạt mở miệng: “Ngươi cho rằng trẫm làm cái gì với Tang Ức?”

    “Chẳng lẽ dấu trên cổ ca ta, không phải hoàng thượng người lưu?” Lam Khuyết Dương dùng thanh âm lạnh thấp không thua Lưu Hoài Diệp hỏi.

    Lưu Hoài Diệp vừa nghe, thu hồi vẻ giận dữ trên mặt: “Trẫm đúng là hôn hắn, nhưng mà cũng chỉ là hôn hắn.” Sau đó, Lưu Hoài Diệp đứng lên, trên người đột nhiên tỏa ra tức giận nặng nề.

    “Lam Khuyết Dương, chẳng lẽ ngươi cũng thấy trẫm là đem hắn làm nam sủng dưỡng bên người? Trẫm yêu hắn, đương nhiên muốn gần gũi hắn, nhưng trẫm biết chuyện gì có thể làm, chuyện gì không thể làm, miễn là không khiến cho hắn nhớ tới những chuyện đã qua kia, trẫm có thể cả đời không chạm vào hắn.” Lưu Hoài Diệp phẫn nộ với chất vấn cùng hoài nghi của Lam Khuyết Dương đối với hắn, phẫn nộ Lam Khuyết Dương xem thấp tâm hắn đối người nọ.

    “Đấy là ca của ta? Hoàng thượng, người chớ quên, ca ta cũng là nam tử.” Lam Khuyết Dương nghĩ đến phản ứng của ca sáng nay, trong lòng vô cùng phức tạp.

    “Trẫm biết.” Lưu Hoài Diệp ngồi xuống, thu hồi tức giận,” Tang Ức trước kia chưa bao giờ dính phải việc này, hiện tại lại càng không hiểu. Chỉ cần không có người bảo hắn, hắn sẽ không biết.” Ngụ ý chính là, y muốn Tang Ức cả đời cũng không hiểu được.

    “Hử? Ý tứ của hoàng thượng Khuyết Dương không hoàn toàn hiểu. Ca ta cũng không có bất cứ ẩn tật gì.” Những lời này của Lam Khuyết Dương ý nghĩa rõ ràng, đã là nam tử, lại không phải bất lực, đương nhiên sẽ có nhu cầu, huống chi ca hắn đã sớm trưởng thành nhiều năm.

    “Lam Khuyết Dương, ý tứ của ngươi trẫm cũng không hiểu. Ngươi hôm nay nổi giận đùng đùng chạy tới ngự thư phòng của trẫm, không phải trách móc trẫm đụng vào Tang Ức sao?” Lưu Hoài Diệp vẻ mặt khó lường nhìn Lam Khuyết Dương, khóe miệng gợi lên một mạt hung tàn, “Hay là nói… ngươi muốn để trẫm tìm cho ngươi một chị dâu? Có điều, việc này trẫm không giúp ngươi được, Lam Dục Dương đã sớm bị trẫm lăng trì xử tử, trẫm làm sao tìm chị dâu cho ngươi đây?”

    “Hoàng thượng, ca Khuyết Dương chỉ có một người, mà thần chưa từng muốn chị dâu gì cả.” Lam Khuyết Dương vì lời nói của Lưu Hoài Diệp mà trở nên có phần dữ tợn đáng sợ.

    Bầu không khí bên trong ngự thư phòng nhất thời có chút kiếm tuốt cung giương, bỗng nhiên Lưu Hoài Diệp cười gượng mấy cái, tựa vào ghế mềm: “Ta ngươi đây là đang làm cái gì? Rốt cuộc còn không phải làm cho Tang Ức khó xử?”

    “Thỉnh hoàng thượng ban Khuyết Dương tội bất kính.” Lam Khuyết Dương “bịch” một tiếng, quì gối, cung kính nói.

    “Miễn miễn, đứng lên đi, nếu thật muốn so đo tội bất kính này với ngươi, đầu ngươi cũng không biết đã bị trẫm chém mấy trăm lần rồi.” Lưu Hoài Diệp chỉ xuống cái ghế bên cạnh, bảo Lam Khuyết Dương ngồi xuống, trên mặt hiện ra vài phần đau xót: “Khi đó, hắn ở trong ngực trẫm không tiếng động, tâm này của trẫm cũng cùng đi theo hắn rồi… Có lẽ là lão thiên cũng thấy y đối Tang Vận rất bất công, mà để lại cho hắn một hồn một phách. Trẫm vốn nghĩ, chỉ cần trẫm còn có thể nhìn thấy hắn, dù cho hắn cứ ngủ mãi như vậy, trẫm cũng cam nguyện, đợi trẫm trăm tuổi, trẫm mang theo hắn cùng đi. Nhưng lão thiên đối trẫm không tệ, lại để cho hắn tỉnh lại.”

    Nhớ lại tình cảnh khi người nọ một lần nữa mở mắt ra, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đều có chút chua chát.

    “Khuyết Dương, Tang Vận cái gì cũng đã quên, ngay cả Trì Tuấn cùng Trác Quần cũng đã quên, duy chỉ nhớ rõ ngươi cùng trẫm, vậy nghĩa là gì, ta ngươi đều hẳn là rõ ràng, đừng lại làm cho hắn vì ta với ngươi mà thương tâm.” Lưu Hoài Diệp thấm thía nói với Lam Khuyết Dương, đồng thời cũng là nhắc nhở chính mình.

    Lam Khuyết Dương nắm chặt nắm tay, nhìn thẳng Lưu Hoài Diệp, không sợ mà nói: “Hoàng thượng, tâm của người đối với ca ta, Khuyết Dương làm sao không biết, người yêu hắn, Khuyết Dương cũng giống vậy yêu hắn, tình yêu của Khuyết Dương đối với hắn chỉ biết so với hoàng thượng người nhiều hơn, chứ không so với người ít hơn.”

    “Trẫm biết, lúc trẫm vẫn còn là thái tử, trẫm đã nhìn ra tâm tư của ngươi đối với Tang Vận, bất quá, là nhiều hay ít, trẫm cũng không đồng tình.” Lưu Hoài Diệp cũng không một chút kinh ngạc, chính là đối với nhiều ít theo lời Lam Khuyết Dương, hắn cũng không phục.

    “Hoàng thượng, nếu ca ta thực sự nhớ lại? Hoàng thượng người có thể cầm giữ được hắn sao?” Lam Khuyết Dương không muốn lại so sánh chuyện này, hỏi ra việc hắn lo lắng nhất.

    “Khuyết Dương, nói rõ ràng.” Lưu Hoài Diệp có chút không kiên nhẫn rất nhanh đáp lại.

    “Hoàng thượng, người ở ngôi cửu ngũ, chắc chắn sẽ không khuất phục dưới người khác, mà ca ta, cũng quyết không thể làm như vậy, nếu đến lúc ta ca thực sự muốn, hoàng thượng người cho hay không cho?” Lam Khuyết Dương liền hỏi thẳng, chuyện ca y đã từng trải qua, y tuyệt đối sẽ không để cho hắn lại phải trải qua lần nữa.

    “Khuyết Dương… Trẫm đã nói, trẫm hy vọng hắn cả đời này cũng không nhớ lại, nếu hắn thật sự muốn, trẫm nhất định cho.” Có phần ra ngoài dự liệu của Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Diệp nghĩ cũng không nghĩ liền đáp.

    “Tạ ơn hoàng thượng!” Lam Khuyết Dương Dương đứng lên, hai đầu gối quỳ xuống, dập đầu lạy ba cái, đứng dậy, rời khỏi ngự thư phòng.

    Sau khi Lam Khuyết Dương đã đi, Lưu Hoài Diệp khẽ thở dài, bất đắc dĩ tự nói: “Trẫm còn tưởng là chuyện gì lớn, bất quá là ai trên ai dưới mà thôi. Trẫm sao có thể có thể đi mạo hiểm làm chuyện khiến cho hắn có thể nhớ lại chứ?” Sau đó, mắt Lưu Hoài Diệp lộ ra hàn quang, đưa tay liền cầm lấy cái chén ngọc ném xuống mặt đất. Khi Tang Ức gặp ác mộng nói đau, nói ghê tởm, y sao lại không biết là ý gì, y làm sao không biết súc sinh kia làm cái gì với hắn!

    ———

    “Tang Ức, ở trong cung hơn nửa năm, có thấy buồn không.” Trong hoa viên, Lưu Hoài Diệp nửa nằm trên giường mềm ngắm tóc Mạc Tang Ức, cười hỏi.

    “Tàm tạm, tuy có lúc ấy cảm thấy buồn, bất quá có ngươi cùng Khuyết Dương bồi ta, cũng không buồn lắm.” Mạc Tang Ức nằm bên cạnh Lưu Hoài Diệp, ngửa đầu nhìn về phía Lưu Hoài Diệp, không biết người này hôm nay vì sao đột nhiên hỏi hắn như vậy.

    “Tang Ức, đang lúc có nhiều quốc sự, ta sợ không có thời gian cùng ngươi, ngươi muốn xuất cung đi tới chỗ Khuyết Dương ở vài ngày hay không?” Lưu Hoài Diệp sờ lên khuôn mặt Mạc Tang Ức cuối cùng cũng đã có chút thịt, nhẹ giọng hỏi.

    “Ta có thể xuất cung?!” Mạc Tang Ức vừa nghe, kinh hỉ ngồi dậy, nhìn thấy Lưu Hoài Diệp trầm mặt, lại lập tức nằm lại, có chút áy náy mở miệng, “Hoài Diệp, ta… ta không phải thấy ngươi phiền.”

    “Ai, còn nói không phải thấy ta phiền, ngươi xem, ta mới vừa nói cho ngươi xuất cung, ngươi liền cao hứng như thế, nói không chừng, ở chỗ Khuyết Dương mấy ngày, ngươi sẽ không nghĩ muốn hồi cung.” Lưu Hoài Diệp làm bộ tức giận gặm cắn cổ Mạc Tang Ức.

    “Hoài… Hoài Diệp… Đừng… Ta không có…” Mạc Tang Ức thở không xong muốn tách khỏi môi Lưu Hoài Diệp, lại phí công vô dụng, cơ thể càng ngày càng không nghe sai bảo của mình, bắt đầu muốn nhũn ra.

    Nghe Mạc Tang Ức đã bắt đầu rên nhẹ, Lưu Hoài Diệp thở sâu, không muốn mà xoay mình ôm người vào trong lòng.

    “Tang Ức, nếu thấy bên ngoài tốt, sau này có thể thường thường đi ra ngoài ở một thời gian, bất quá, không thể không hồi cung, nếu ở mà không muốn quay lại, ta liền mang ngươi theo người, không cho ngươi đi ra ngoài nữa.” Giúp Mạc Tang Ức thuận khí, ngữ khí của Lưu Hoài Diệp không có một tia thương lượng.

    “Ha hả, Hoài Diệp, chẳng lẽ lúc ngươi lên triều cũng mang theo ta?” Mạc Tang Ức cũng không sợ hãi mà hỏi.

    “Vì sao không thể? Nếu ngươi thật sự không muốn trở về, ta liền ôm ngươi lên triều.” Lưu Hoài Diệp nghiêng đầu, cắn môi Mạc Tang Ức, thần sắc trên mặt lại không một tia nói đùa.

    Nhìn ra tâm tư của Lưu Hoài Diệp, Mạc Tang Ức mở miệng hỏi: “Hoài Diệp… Vì sao nhất định muốn ta ở trong cung?”

    Nhìn người đã từng hai lần chết trước mặt mình, Lưu Hoài Diệp vén tóc bạc của Mạc Tang Ức đặt ở môi hôn: “Bởi vì… ta không muốn lại phải trải qua những ngày không được thấy ngươi.”

    Chương 13: Xuất cung

    “Tang Ức, lần này xuất cung, tối đa chỉ được ở nửa tháng, nhiều hơn, ta sẽ không cho phép.” Đưa người lên kiệu, Lưu Hoài Diệp lại dặn dò lần nữa.

    “Ta biết rồi, Hoài Diệp.” Mạc Tang Ức lập tức nhận lời.

    “An nguy của vương gia trẫm giao cho ngươi, nếu có rắc rối gì, trẫm tuyệt đối không khinh tha.” Thấy Mạc Tang Ức không có gì không ổn, Lưu Hoài Diệp quay người lại hạ lệnh với thị vệ trưởng phụ trách chuyện Mạc Tang Ức xuất cung.

    “Thỉnh hoàng thượng yên tâm, thuộc hạ nhất định sẽ bảo hộ vương gia chu toàn.” Dương Lâm quỳ xuống lĩnh mệnh.

    “Hoài Diệp, ta là đi chỗ Khuyết Dương, cũng không phải đi đâu xa.” Mạc Tang Ức vì lời nói của Lưu Hoài Diệp mà không biết nên khóc hay cười, tựa như hắn đây là sắp đi một nơi đầm rồng hang hổ nào đó, từ lúc hắn bắt đầu quyết định ngày xuất cung, Hoài Diệp liền bắt đầu an bài cái này an bài cái nọ.

    “Đi đi, mấy ngày này hảo hảo giải sầu, đến lúc về, ta đi đón ngươi.” Lưu Hoài Diệp tự mình buông mành kiệu cho Mạc Tang Ức, khoát tay ý bảo khởi kiệu.

    Cỗ kiệu được nâng lên, Mạc Tang Ức vén tầm mành tơ bên cạnh, nhìn người đang chăm chú trông mình, cỗ kiệu di chuyển, Mạc Tang Ức buông mành, trong lòng có chờ đợi được xuất cung, cũng có vài phần phiền nhiễu.

    Cỗ kiệu ra khỏi tầm mắt, thần sắc Lưu Hoài Diệp đột nhiên trở nên lạnh lùng. Bận chuyện quốc sự chỉ là lấy cớ, nguyên nhân thực sự để cho người này xuất cung chính là y không muốn để chuyện kế tiếp truyền tới tai hắn, tránh làm người này tức giận.

    ………

    “Bởi vì… ta không muốn lại phải trải qua những ngày không được thấy ngươi.”

    Lời nói của Hoài Diệp ngày hôm đó hắn vẫn nhớ kỹ, “Không muốn lại phải trải qua”… Hắn đã từng ly khai Hoài Diệp sao, bằng không, người nọ sao lại nói ra nhưng lời dạng này. Nhưng… dựa vào tính cách người nọ, làm sao lại có thể có những ngày không được thấy hắn… Rốt cuộc, bản thân mình, xảy ra chuyện gì? Hắn muốn biết, nhưng hắn lại mơ hồ cảm giác, chân tướng kia hắn cũng không có thể chịu đựng được… Nếu đúng như vậy, hắn thà rằng mình cái gì cũng không biết, cái gì cũng không rõ.

    Sau khi tỉnh lại, hắn đã quên rất nhiều chuyện, thậm chí ngay cả họ tên chính mình là gì cũng đã quên, duy chỉ còn nhớ được Hoài Diệp, nhớ được Khuyết Dương, nhưng hắn cũng chỉ nhớ được hai người bọn họ tên là gì, cái khác, cũng đều quên. Nhưng hắn biết chữ, cầm kỳ thi họa mặc dù không tinh thông, nhưng cũng hiểu được một chút, đạo lý lễ nghi các loại, hắn cũng rõ ràng, hắn dường như… chỉ quên chuyện cùng với người khác. Đã bị thương đầu óc, vì sao chỉ quên có này đó?

    ………

    Lọt vào tầm mắt… là bài trí hoàn toàn xa lạ, không biết mình đang ở nơi nào, muốn đứng dậy nhìn xem, nhưng ngay cả khí lực di chuyển ngón tay cũng không có; nghĩ muốn gọi người, nhưng yết hầu lại giống bị chặn phát không ra tiếng.

    Có người đi đến, bưng chậu gỗ, sau khi thấy hắn, chậu gỗ đánh rơi trên mặt đất, nước bắn tung tóe, sau đó nghe người nọ hô to: “Người tới, mau báo cho hoàng thượng, vương gia đã tỉnh!” Hô xong, liền lộn xộn chạy ra ngoài.

    Hoàng thượng… Hắn chính là ở trong cung… Vừa rồi người nọ hình như mặc cung phục… Nhưng, sao hắn lại ở trong cung…

    Không lâu sau, còn có một đám người xông vào, vẻ mặt kích động ngồi bên giường nhìn hắn, mà ngoại trừ một người, còn lại hắn cũng không nhận ra ai. Những người đó không nói cái gì, cứ nhìn hắn suốt như vậy.

    “Hoài Diệp…” Gọi một tiếng, nhưng nói ra lại chỉ là khí, đang nghĩ nên làm thế nào cho phải, y liền đỡ hắn dậy cho uống nước.

    Uống nước xong, cổ họng dễ chịu hơn chút, hắn vội vàng hỏi: “Ngươi có phải gọi là… Lưu Hoài Diệp?” Là tên này đi, hắn nhớ được.

    “Tang Vận?!”
    ………

    “Tang Vận… Tang Ức… Vận… Ức…” Nhớ lại tình cảnh khi hắn tỉnh lại lúc trước, Mạc Tang Ức dường như nhớ rõ Hoài Diệp lúc đó khi vừa nghe hắn hỏi vậy, gọi chính là cái tên này.

    “Có lẽ, là ta nghe lầm…” Suy nghĩ một hồi, Mạc Tang Ức xoa xoa thái dương hơi đau. Khi hắn tỉnh lại, thần sắc kích động của Hoài Diệp hắn không nhìn lầm, vậy… Hoài Diệp gọi hẳn là chính mình, chính là… Bạch Tang Vận… Không biết vì sao, hắn chung quy đối với người này có chút canh cánh trong lòng.

    “Trì Tuấn… Ngô Trác Quần…” Hắn nhớ rõ hai người kia từng hỏi hắn “Tang Vận… Ngươi… không nhớ ta?!” Hắn khi đó không chú ý, nhưng bây giờ nghĩ lại, hai người kia lúc đó gọi hình như cũng là “Tang Vận”. Lúc hắn nói không nhớ, thần sắc bọn họ cực kỳ bi thương, sau đó, hắn mỗi ngày mê man, hai người kia từng xuất hiện vài lần về sau không lộ mặt nữa, nghe Hoài Diệp nói bọn họ xuất kinh làm việc.

    “Trì Tuấn… Ngô Trác Quần…” Mạc Tang Ức niệm lại một lần, vẫn không có ấn tượng gì, hắn trước đây hẳn là thực quen biết bọn họ đi, bằng không, bọn họ khi đó sẽ không có bộ dáng như thế, tựa như trời sập.

    “Có lẽ… ta tổn thương rất nhiều người mà không biết a…” Mạc Tang Ức thương cảm tự nói, hắn vẫn luôn suy nghĩ đến tột cùng có muốn tìm lại hết thảy hơn hai mươi năm hắn đã mất hay không.

    “Ca? Nghĩ cái gì thế?” Ngay trong khi Mạc Tang Ức còn đang chọn lựa tìm hay không tìm, mành kiệu bị người vén lên, Lam Khuyết Dương đứng bên ngoài hỏi người có ánh mắt không biết đang dừng ở nơi nào.

    “Khuyết Dương?” Mạc Tang Ức đưa tay với đến bàn tay Lam Khuyết Dương, chậm rãi ra khỏi kiệu, còn chưa lấy lại tinh thần được từ mạch suy nghĩ vừa rồi.

    “Ca? Làm sao vậy? Hay là dậy sớm quá?” Biết tinh thần Mạc Tang Ức vẫn chưa tốt, Lam Khuyết Dương dẫn người đi vào phòng ngủ.

    “Ta đêm qua ngủ rất tốt.” Mạc Tang Ức lúc này mới hiểu được hắn đã tới rồi, kinh hỉ nói, “Khuyết Dương, ta nghĩ còn phải lát nữa cơ, không nghĩ nhanh như vậy đã đến chỗ ngươi.”

    Lần đầu tiên đến nơi đây, Mạc Tang Ức tò mò nhìn xung quanh, sau đó cao hứng ngẩng đầu nói với Lam Khuyết Dương, “Chỗ này của ngươi thật không tệ, sớm biết ta hẳn là đã sớm một chút tới đây nhìn một cái.” Trong vườn bố trí núi đá, hoa cỏ, đình đài này đều là thứ hắn thích nhất.

    “Ca thích là được rồi.” Lam Khuyết Dương thấy Mạc Tang Ức thực thoả mãn, lúc này mới yên lòng, đây là nhà mới, hết thảy đều là chiếu theo yêu thích của người này mà bố trí.

    “Chẳng trách Hoài Diệp chỉ cho ta nửa tháng.” Chậm rãi đi theo Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức cười nói, “Ta thấy hắn sớm biết rằng ta sẽ ở không muốn trở về.”

    “Vườn này không chạy được, ca nếu muốn, sau này thường xuyên qua đây ở mấy ngày, hoàng thượng sẽ không từ chối.” Lam Khuyết Dương sớm đã được Lưu Hoài Diệp thông báo cho, sao lại không biết băn khoăn của Lưu Hoài Diệp.

    Đi vào phòng, Mạc Tang Ức ngó nghiêng trong phòng, quả thực giống y hệt chỗ hắn ở trong cung. “Khuyết Dương… Các ngươi…” Mạc Tang Ức không biết nên nói cái gì cho phải, hắn nên đáp lại dụng tâm hai người này đối với hắn như thế nào? Chiếc giường làm bằng tơ vàng kia chỉ có hai cái, một cái ở tẩm cung của Hoài Diệp, một cái ở chỗ hắn, trước khi tới, cái ở phòng hắn vẫn còn, vậy chiếc giường tơ vàng ở đây chỉ có thể là cái của Hoài Diệp. Mấy ngày nay, Hoài Diệp đều ở chỗ hắn, nhất định là không muốn để hắn biết trước đi.

    “Ca, ngươi tới chỗ này của ta là để giải sầu cho khuây khỏa, không phải tới để nghĩ nhiều.” Lam Khuyết Dương nhìn ra Mạc Tang Ức dao động, tiến lên trấn an nói.

    “Khuyết Dương… Ca… không cho được các ngươi cái gì… Ca… Ca là một phế nhân.” Mạc Tang Ức không nhớ gì, hắn cái gì cũng không biết, thân mình lại không tốt, hắn có đức gì mà có thể khiến cho bọn họ đối với hắn như thế.

    “Ca!” Lam Khuyết Dương ôm lấy Mạc Tang Ức, đưa mặt hắn tới đối diện, có chút tức giận mở miệng nói, “Ca! Ta không cho phép ngươi nghĩ như vậy, ngươi sao lại cho rằng chính mình là…” Hai chữ kia Lam Khuyết Dương thật sự không nói ra được, phẫn nộ gắt gao ôm lấy người nọ, Lam Khuyết Dương khàn khàn hô bên tai Mạc Tang Ức, “Ca! Ngươi đã cho quá nhiều. Mà chúng ta có thể cho ngươi, chỉ có thứ này.”

    “Khuyết Dương… Ta rất sợ, ta vẫn cứ mơ thấy rất nhiều người không rõ dung mạo cầm đao đâm vào người ta, ta gọi các ngươi mãi, nhưng ngươi cùng Hoài Diệp chẳng biết đã đi đâu, không bao giờ tới. Khuyết Dương… Nếu… Nếu ngày nào đó ngươi cưới vợ, Hoài Diệp lập hậu… Ta… Ta nên ở đâu. Nếu như giống trong mộng, vô luận ta gọi các ngươi như thế nào, các ngươi cũng không xuất hiện, ta nên làm thế nào mới được?” Mạc Tang Ức lần đầu nói ra lo lắng ẩn trong lòng trước mặt người khác, lần đầu lộ ra sự yếu đuối của mình.

    “Ca… Là ngươi đã quên… Ngươi đã nói, cả đời này, ngươi cũng sẽ cùng ta sống nương tựa vào nhau; mà ta cũng từng nói, cả đời này, ta cũng sẽ không cưới vợ, cứ như vậy cùng ca cả đời.” Lam Khuyết Dương tự trách nói, hắn đã quên người này đã không phải như trước đây, người này hiện tại là sợ, là bất an.

    “Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại.” (1) Trong lòng không vì lời nói của Lam Khuyết Dương mà hết buồn, Mạc Tang Ức vẫn cảm thấy không an lòng.

    “Ca, Khuyết Dương là cô nhi, ngươi là thân nhân duy nhất của ta, tại sao lại nói đến ‘bất hiếu’? Vậy còn ngươi? Ca? Ngươi cũng sẽ cưới vợ?” Lam Khuyết Dương hỏi câu mà trong quá khứ hắn căn bản không dám hỏi.

    Mạc Tang Ức ở trong lòng Lam Khuyết Dương lắc đầu: “Khuyết Dương… Nếu ngươi thật sự… thật sự không cưới vợ, sau này Hoài Diệp lập hậu, ta liền đến ở cùng ngươi.” Nghe được Khuyết Dương nói y không cưới vợ, Mạc Tang Ức cũng không cảm thấy khó chịu, ngược lại có chút mừng thầm, Khuyết Dương sẽ mãi cùng hắn.

    “Được, nếu hoàng thượng lập hậu, mặc kệ hắn có đáp ứng hay không, ta đều sẽ đón ngươi.” Đôi mắt sắc bén của Lam Khuyết Dương phát hiện mạt cười nơi khóe miệng Mạc Tang Ức kia, trong mắt xẹt qua tia vui sướng.

    ………

    Đêm đến, Lam Khuyết Dương nhẹ nhàng rút cánh tay ra, thấy người vừa gặp ác mộng cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại, hắn xốc chăn xuống đất, đốt dầu thơm, một lát sau, thấy Mạc Tang Ức không còn gặp ác mộng, lúc này mới mặc y phục đi ra ngoài.

    Ngầm hạ chỉ thị với nhóm lính canh gác, Lam Khuyết Dương phi thân chạy về hướng hoàng cung.

    ………

    “Kéo mấy người này ra ngoài.” Trong Kiền Dương cung ở hậu cung, Lưu Hoài Diệp lạnh lùng nói, sau đó mấy cỗ thi thể huyết nhục lẫn lộn trên mặt đất kia đã bị thị vệ trong cung lôi ra ngoài.

    “Các ngươi cũng biết trẫm vì sao trượng hình (2) mấy nô tài này chứ?” Uống một ngụm trà, Lưu Hoài Diệp hỏi đám phi tử, cung nhân đang run rẩy quỳ gối hai bên.

    “Thỉnh hoàng thượng tha mạng…” Liễu quý nhân cùng Văn quý nhân – chủ tử của mấy tên nô tài mới vừa bị trượng hình đánh chết kia, đã sợ tới mức không quỳ được nữa, cao giọng xin khoan dung, những người khác cũng vội vàng hô lớn xin tha mạng.

    “Tiến cung, sẽ phải tuân theo quy củ trong cung. Các ngươi có phải thấy trẫm chưa từng tra hỏi các ngươi mấy chuyện lục đục kia, là có thể không đặt lời nói của trẫm trong lòng?” Âm cuối Lưu Hoài Diệp vừa mới gảy ra, có người trong phòng sợ tới mức nước mắt cũng rụt lại.

    “Liễu phi, Văn phi, các ngươi có từng nói Mạc vương gia là nam sủng của trẫm?” Lưu Hoài Diệp hừ lạnh một tiếng, trực tiếp nói rõ.

    “Hoàng… Hoàng thượng tha mạng…” Hai người vừa nghe, vừa khóc hô vừa bò về phía chân Lưu Hoài Diệp, nửa đường đã bị người ngăn lại, “Hoàng thượng… Là đám nô tài… đám nô tài nói, thần thiếp tuyệt đối chưa từng nói qua…” Hai người vội vã đổ chuyện này lên đầu mấy cung nhân.

    “Ngay cả nô tài của mình cũng quản không được, để cho bọn chúng nói huyên thuyên, vậy trẫm lưu các ngươi ở trong cung để làm gì.” Lưu Hoài Diệp lạnh lẽo nhìn hai phi tử kia, “Liễu phi, Văn phi, biếm làm cung nhân, phái đến Nội Thanh viện, còn những kẻ khác có mặt ngày hôm đó, rút lưỡi, biếm làm cung nô.”

    Lời nói của Lưu Hoài Diệp vừa hạ xuống, lập tức xuất hiện mấy tên thị vệ đem bảy tám người vẫn đang khóc lóc cầu xin tha thứ ra ngoài, kể cả hai phi tử kia.

    “Mạc vương gia ở trong cung, trẫm mới có thể cho phép các ngươi tiến cung, nếu trong cung này không có hắn, vậy trẫm cũng sẽ không lưu các ngươi, các ngươi tự giải quyết cho tốt.” Sau khi mấy người được mang đi, Lưu Hoài Diệp nói với bốn phi tử đang quỳ trên mặt đất, lãnh ý cùng tuyệt tình trong lời nói, làm cho các nàng hiểu được, địa vị của nam tử kia trong lòng hoàng thượng.

    Chương 14: Ghen tị

    Lưu Hoài Diệp từ Kiền Dương cung trở lại tẩm cung, vẫy tay ra hiệu cho người bên cạnh lui, chỉ lưu lại Trương Chính giúp hắn thay y phục. Thay xong thường phục, Lưu Hoài Diệp ngồi trên ghế ngự có chút không vui mở miệng: “Lúc này, ngươi không ở bên cạnh hắn, vào trong cung làm cái gì!”

    Trương Chính vừa mới cất long bào không rõ lời nói của hoàng thượng có ý tứ gì, liền thấy trong tẩm cung bỗng nhiên xuất hiện một người, Trương Chính đầu tiên là hoảng sợ, sau đó khi thấy rõ người tới mới thở ra vội vàng ra khỏi tẩm cung.

    “Nghe nói hoàng thượng biếm hai nữ nhân đó đến Nội Thanh viện đi, hai lão nhân kia sợ sẽ không để nữ nhi của mình ở nơi đó cả đời.” Lam Khuyết Dương đứng bên cửa sổ, không đáp mà hỏi lại.

    Lưu Hoài Diệp hừ lạnh một tiếng, cầm chén trà chậm rãi uống, nói: “Bọn chúng dám lấy Tang Ức tới áp chế trẫm nạp phi, nên nghĩ đến việc đưa nữ nhi của bọn chúng vào cung, sẽ có kết cục gì. Mấy lão hồ đồ kia thực tưởng rằng trẫm nạp phi là sợ bọn họ. Sau khi trẫm làm thái tử, thì chưa từng sợ bất luận kẻ nào, cho dù là thái hoàng.” Buông chén, thần sắc Lưu Hoài Diệp cực kỳ bình tĩnh, nhưng cặp mắt kia lại lộ ra cỗ hàn ý.

    “Hoàng thượng, người liệu có lập hậu?” Không hề đếm xỉa việc đêm nay sẽ có hậu quả gì, Lam Khuyết Dương bình thản hỏi.

    “Chẳng lẽ là ngươi tối nay đến đây, chính vì là hỏi trẫm chuyện này đi.” Lưu Hoài Diệp có chút thâm ý nhìn Lam Khuyết Dương.

    “Hoàng thượng, nếu một ngày kia người muốn lập hậu, mong rằng hoàng thượng có thể sớm báo cho Khuyết Dương biết, Khuyết Dương cũng sớm chuẩn bị tốt, thu thập đồ đạc của ca ta, dù sao hoàng thượng người cũng đã quá nhi lập (1), việc lập hậu này cũng không thoát được mấy năm.” Vẻ mặt Lam Khuyết Dương nghiêm túc, nhưng ngữ khí lại mang theo một tia châm chọc.

    Lưu Hoài Diệp nghe xong đầu tiên là có chút tức giận, sau đó lại đột nhiên nở nụ cười, thậm chí mang theo vài phần tự đắc nói: “Ha hả, chính là Tang Ức không muốn trẫm lập hậu?”

    Làm như không thấy vẻ mặt phấn khởi kia của Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương lạnh lùng nói: “Ca ta nói chờ hoàng thượng người lập hậu, hắn liền đến ở cùng ta.”

    Thu hồi ý cười, Lưu Hoài Diệp tự rót chén trà, nhưng chưa uống, chỉ là buông mắt nhìn nước trà nói: “Khuyết Dương, thân mình Tang Ức không tốt, thái y đã nói ít nhất còn phải dưỡng bốn, năm năm mới có thể dưỡng về sáu phần, trong cung mặc dù lạnh lẽo buồn tẻ, nhưng lại yên bình, trong cung lại thuận tiện, rất thích hợp cho hắn an dưỡng. Vả lại, trong cung này tuy có một vài người ưa nói huyên thuyên như thế, nhưng vẫn ít hơn so với bên ngoài, Tang Ức ở trong cung vẫn là thích hợp nhất. Hơn nữa…” Nói tới đây, Lưu Hoài Diệp có chút bất mãn giương mắt nhìn người nọ bên cửa sổ, “Tang Ức đã ở với ngươi năm năm, bây giờ, cũng nên đến phiên hắn ở cùng trẫm mấy năm, huống chi, bây giờ Tang Ức còn có thể thỉnh thoảng tới chỗ ngươi kia ở mấy ngày… Năm đó, vô luận trẫm mời hắn ở lại như thế nào, hắn cũng không qua đêm trong Đông cung của trẫm, so với trẫm, ngươi nên thấy đủ.”

    “Hoàng thượng, Khuyết Dương là huynh đệ của hắn, năm đó, người tuy là bạn thân của ca ta, nhưng người địa vị thái tử, ca ta đương nhiên sẽ có chỗ cố kỵ.” Giọng nói Lam Khuyết Dương thấp xuống, sớm biết như vậy, lúc trước sẽ không nên đáp ứng người này để ca y ở trong cung.

    “Lam Khuyết Dương, ngươi sớm bỏ đi ý niệm mang Tang Ức xuất cung đi, trẫm sẽ không lập hậu, lại càng không để Tang Ức xuất cung ở chỗ khác, bên ngoài nhiều người nhiều miệng, trẫm há có thể yên tâm.” Lưu Hoài Diệp tuy là nói như thế, nhưng trong lòng lại nghĩ: Lúc trước nhìn thấy Tang Ức cùng ngươi “thân mật” như vậy, mà hắn lại không thể tỏ vẻ gì, hiện giờ, thật vất vả Tang Ức mới có thể thân thiết với mình, hắn sao có thể chịu đẩy người ra bên ngoài.

    “Hoàng thượng, Khuyết Dương cũng biết bên ngoài loạn, nhưng hoàng thượng cũng nên ngẫm lại cho ca ta, một nam tử cả ngày chỉ có thể ở trong cung, không có chỗ để đi, không có gì để làm, hắn hiện giờ lại không nhớ gì, không hiểu gì, ngày dài, hắn chắc chắn lại nghĩ ngợi lung tung.” Lam Khuyết Dương hít sâu một cái, tiếng nói khàn khàn, “Ca ta hôm nay nói với ta, nói hắn là một phế nhân, không cho được chúng ta cái gì… nói hắn sợ ngày nào đó hoàng thượng người lập hậu, ta lại cưới vợ, hắn sẽ không có chỗ để đi, sẽ… Ta ngươi sẽ không cần hắn nữa…”

    “Hắn sao lại có ý niệm này trong đầu?!” Lưu Hoài Diệp nghe vậy kinh ngạc đến ngây người, sau đấy bắt đầu tự trách, hắn chỉ nghĩ không cho Tang Ức ly khai mình, nhưng không biết lại mang đến cảm giác bất an cho người nọ.

    “Hoàng thượng, ca ta hắn mặc dù đã quên chuyện này, nhưng chuyện này sớm đã in trong lòng hắn, bằng không, hắn đã không thường xuyên gặp ác mộng, không có ý niệm này trong đầu.” Nhớ tới người đêm nay nằm mơ vẫn còn gọi y, tâm Lam Khuyết Dương bắt đầu đau đớn.
    “…” Lưu Hoài Diệp không nói gì mà nhìn chằm chằm vào Lam Khuyết Dương, sau đó cười khổ nói, “Lam Khuyết Dương, có lúc trẫm thực rất ghen tị với ngươi, Tang Ức bất kể chuyện gì cũng đều nói cho ngươi, nhưng với trẫm… hắn lại luôn gạt, cũng không để trẫm biết hắn suy nghĩ cái gì… Trẫm… ghen tị với ngươi, bất kể lúc nào, đều nhận được sự tín nhiệm hoàn toàn của hắn.” Trước khi mất trí nhớ, y không chạm được vào tâm tư người nọ, mà sau khi mất trí nhớ, y vẫn là không chạm được vào tâm tư người nọ… Chẳng lẽ, trong lòng người ấy, y… vẫn là người ngoài sao?

    “Hoàng thượng… Ca ta khi gặp ác mộng vẫn gọi tên người, nếu hắn không để ý người, sau khi hồi tỉnh sẽ không nhớ được người. Hoàng thượng, người là thiên tử, phải gánh vác nhiều chuyện, ca ta hắn trước kia thường nói với ta tuyệt đối không cho ngươi thêm phiền phức, hiện giờ hắn mặc dù đã quên, nhưng Khuyết Dương biết, hắn không nói với người không phải không tin người, mà là không muốn người lo lắng vì hắn.” Đối với người đã sống cùng mình nhiều năm như vậy, Lam Khuyết Dương hiểu hắn, cho dù hắn hiện tại có chút khác biệt so với quá khứ, y cũng vẫn hiểu hắn.

    “Khuyết Dương, nếu hắn thực sự để ý trẫm, vậy vì sao năm hắn gặp chuyện không may ấy luôn trốn tránh trẫm, đối với lời mời của trẫm hắn cũng là tìm đủ mọi cớ đùn đẩy, thậm chí ngay cả mặt trẫm cũng không nguyện gặp? Nhưng đối với Trì Tuấn cùng Trác Quần, hắn lại không có nửa phần khác thường.” Lưu Hoài Diệp nói ra chuyện y để ý trong lòng nhiều năm, năm ấy thái độ của Tang Ức đối với y đại biến, nếu không phải về sau lại xảy ra nhiều chuyện, y chắc chắn ép hỏi người nọ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nhưng bây giờ, đây vẫn là một câu đố không lời giải đáp.

    Lam Khuyết Dương dừng một chút, sau đó nhẹ lắc đầu, “Không biết… Năm ấy… ca đối với ta, cũng là như thế.” Hai người đối mặt, đáy mắt đều là đối với chuyện xưa không cách nào hiểu rõ.

    ———

    Ngực phập phồng mấy cái, Mạc Tang Ức dần dần tỉnh lại sau giấc ngủ say. Quay đầu nhìn người bên cạnh, Mạc Tang Ức phút chốc thất thần. Nhắm mắt, sau đó mở ra, lại nhắm mắt, rồi mở ra… Mạc Tang Ức ngây ngốc nhìn người đang nhìn mình kia.

    “Hoài Diệp…??” Mạc Tang Ức có phần như lọt vào trong sương mù, hắn nhớ… hắn hôm qua đến chỗ Khuyết Dương ở tạm, nhưng vì sao tỉnh lại lại thấy người không nên xuất hiện ở chỗ này, chẳng lẽ… hắn nhớ lầm, hay là nói, hắn đang nằm mơ? Hắn vẫn còn ở trong cung?

    “Tang Ức… Ta cũng không biết ngươi lại nhớ ta đến thế.” Lưu Hoài Diệp hôn xuống khóe miệng Mạc Tang Ức, tâm tình phi thường vui vẻ. Đêm qua tới đây, mới vừa lên giường, người này liền ôm chính mình gọi tên hắn mãi, hắn làm sao có thể mất hứng.

    “Hoài Diệp… Ta là đang ở trong cung hay là ở chỗ Khuyết Dương?” Mạc Tang Ức sờ sờ khóe miệng, màn đang buông, hắn thật sự nhìn không ra mình rốt cuộc đang ở đâu, buộc lòng phải hỏi người bên cạnh.

    “Đương nhiên là ở chỗ Khuyết Dương, ngươi hôm qua xuất cung, không nhớ sao?” Lưu Hoài Diệp vừa nói vừa khẽ hôn lên Mạc Tang Ức, hiếm khi không phải lên triều, hắn muốn cùng người này hảo hảo vuốt ve an ủi một phen.

    “Hoài Diệp, từ từ…” Lực đạo của Mạc Tang Ức cũng không lớn đẩy người trên thân mình, vội hỏi, “Ngươi tại sao lại ở chỗ này?”

    Lưu Hoài Diệp đang mở vạt áo Mạc Tang Ức vừa nghe, ngừng lại, híp mắt nhìn Mạc Tang Ức, có chút nguy hiểm hỏi: “Tang Ức, ngươi không muốn nhìn thấy ta?” Thần tình trên mặt hắn tựa như nếu Mạc Tang Ức nói là đúng, hắn liền đem đối phương ăn vào trong bụng.

    “Hoài Diệp, ngươi tại sao lại ở chỗ này? Ngươi không phải nói quốc sự gần đây bề bộn sao?” Cuối cùng cũng kéo được tay ra, Mạc Tang Ức xốc màn lên, trong phòng rất sáng, hắn không biết bây giờ là canh giờ gì, nhưng theo thói quen ngày thường của hắn mà nói, Hoài Diệp lúc này hẳn là phải đang ở trên triều chứ.

    “Đêm qua ngủ không được, ta liền tới đây, quả nhiên vẫn là ôm ngươi ta mới có thể ngủ được, về phần quốc sự, ngươi yên tâm, ta cũng sẽ không để lỡ quốc sự.” Cởi áo lót của Mạc Tang Ức ra, Lưu Hoài Diệp phủ lên phiến tuyết trắng kia.

    ………

    Tiếng thở dốc gấp gáp hết sức rõ ràng nổi lên bên trong giường đã được hạ xuống màn che, thân mình tựa hồ sắp bị thiêu cháy, Mạc Tang Ức bất lực thừa nhận lửa nóng khơi mào bởi đôi môi và tay Lưu Hoài Diệp trên thân hắn.

    “Hoàng thượng, người nên hồi cung.” Phía bên ngoài màn, một đạo tiếng nói băng lãnh khác biệt hẳn so với trong màn vang lên, môi Lưu Hoài Diệp đang ngậm ngực Mạc Tang Ức ngừng lại, sau đấy lại tiếp tục mút vào.

    “Hoài… Ư… Hoài Diệp… A ưm…” Mạc Tang Ức muốn làm cho Lưu Hoài Diệp dừng lại, thế nhưng ngay cả nói cũng không nên lời, biết Khuyết Dương ở bên giường, hắn không muốn để cho y nghe được chính mình phát ra loại thanh âm khiến kẻ khác thẹn thùng này, đành phải cắn môi thật chặt, nhưng sau một khắc, bên kia cũng bị ngậm lấy, hắn lại nhịn không được rên lên.

    “Hoàng thượng… Trong cung phái người tới thỉnh người hồi cung.” Lam Khuyết Dương nghe thanh âm người nọ phát ra trong màn, nhịn không được giật màn cái “roẹt”.

    “Khuyết Dương…”

    “Lam Khuyết Dương!”

    Mạc Tang Ức thẹn thùng nhìn Lam Khuyết Dương, đưa tay nghĩ muốn lấy cái gì đó che lại chính mình; Lưu Hoài Diệp thì phẫn nộ vì chuyện tốt bị người cắt ngang, kéo chăn ở bên cạnh qua che lại cơ thể trần trụi của Mạc Tang Ức.

    “Hoàng thượng, trong cung phái người tới, mấy vị ‘lão’ thần của Ti Luật viện, Văn Thư viện cùng Thái Thư viện muốn yết kiến hoàng thượng.” Lam Khuyết Dương cứ như vậy kéo màn, ánh mắt thúc giục.

    “Để bọn họ chờ.” Cuộn người trong chăn đến không thể cử động được, Lưu Hoài Diệp xuống giường để Trương Chính đi vào mặc y phục cho hắn, cũng thuận tay đoạt lấy tấm màn trong tay Lam Khuyết Dương thả xuống, “Trẫm đói bụng, ăn đồ ăn sáng trước rồi hãy nói, bảo người bưng đồ ăn sáng đến chỗ này, trẫm cùng ăn với Tang Ức.”

    “Hoài Diệp, ngươi ăn đi, ta không đói bụng.” Mạc Tang Ức đã đem chính mình bọc lấy gắt gao vừa nghe thấy, vội quay lại giường, hắn lúc này nào có bộ mặt mà đi ra ngoài.

    “Hoàng thượng, điểm tâm đã được chuẩn bị xong, thỉnh hoàng thượng rửa mặt chải đầu rồi đi sảnh phụ dùng bữa.” Lam Khuyết Dương phi thường băng lãnh nhìn Lưu Hoài Diệp, vô lễ nâng ngón tay hướng cửa.

    “Đừng để hắn bị đói.” Lưu Hoài Diệp tâm tình tốt không có chấp nhặt với Lam Khuyết Dương, có thể nói, vẻ mặt u ám của Lam Khuyết Dương càng làm cho tâm tình hắn cực tốt, rửa mặt xong, mặt Lưu Hoài Diệp mang gió xuân đi ra ngoài, Trương Chính bối rối nhìn hoàng thượng và Lam Khuyết Dương một cái, thở dài một tiếng cũng vội theo ra, thoáng chốc, trong phòng chỉ còn lại có Lam Khuyết Dương vẻ mặt sương lạnh cùng Mạc Tang Ức tìm không thấy y phục của mình, còn đang ở trên giường.

    Chương 15: Tâm lạc

    Mạc Tang Ức ngồi trên giường, sau khi nghe thấy cửa phòng mở ra, trong phòng không còn âm thanh khác, nghĩ rằng Khuyết Dương chắc chắn cũng đã đi ra ngoài, mới giật màn ra định bụng tìm y phục của mình, chân vừa mới vươn ra khỏi chăn, Mạc Tang Ức đã bị người đứng bên làm cho hoảng sợ.

    “Khuyết Dương?!” Mạc Tang Ức hoảng sợ hô, người này vẫn còn đang ở trong phòng!

    “Ca, mấy cái này bẩn rồi, đổi bộ sạch đi.” Lam Khuyết Dương đem màn vén lên, nhặt lên áo lót, trù khố và tiết khố bị vứt trên mặt đất đặt lên ghế, từ bên cạnh lấy ra một bộ y phục mới, cũng ngồi trên giường.

    Đôi chân trần lại chậm chạp lui về trong chăn, Mạc Tang Ức một tay ấn giữ chăn trên người, một tay đỡ lấy y phục, thấy Lam Khuyết Dương ngồi ở kia không có ý đứng dậy, khó xử mở miệng: “Khuyết Dương…Ngươi…Ngươi quay lưng đi, ca…mặc y phục.” Hắn bây giờ không mảnh vải che thân, thật sự không muốn mặc y phục trước mặt Khuyết Dương.

    “Ca, hoàng thượng có thể nhìn ngươi, ta không thể nhìn sao? Ngươi chính là ca ta.” Lam Khuyết Dương không động đậy nhìn người vẻ mặt đang dần ửng hồng, ngữ điệu thản nhiên, ánh mắt u ám.

    Mạc Tang Ức vừa nghe, mặc dù cảm thấy không ổn, nhưng lại không thể bác lại. Nếu Hoài Diệp có thể đối mình như thế, vậy hắn vì sao không thể mặc y phục trước mặt Khuyết Dương? Lời này nghe lên cũng có đạo lý như thế, nhưng… nhưng tưởng tượng đến phải đối mặt Khuyết Dương như vậy, hắn liền cảm giác thân mình lại bắt đầu như bị thiêu cháy, tim cũng đập đến kịch liệt. Đây… Đây đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?

    “Ca, mau mặc vào, coi chừng cảm lạnh.” Thấy Mạc Tang Ức không nhúc nhích, Lam Khuyết Dương cầm lấy áo trong, định bụng tự mình động thủ hầu hạ người này mặc y phục.

    “Khuyết Dương…Ta tự làm.” Cầm y phục qua, Mạc Tang Ức cúi đầu không dám nhìn Lam Khuyết Dương, chậm rãi buông tay cầm chăn ra, trong nháy mắt buông tay, từng dấu hồng ấn trước ngực lộ ra. Bất chấp cảm thấy ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm vào mình, Mạc Tang Ức rất nhanh mặc vào áo lót, một lúc sau đã thắt xong vạt áo.

    Tiếp theo đến lượt mặc tiết khố, cho dù Mạc Tang Ức có tín nhiệm Lam Khuyết Dương ra sao, nhưng lúc này hắn lại như thế nào cũng không dám xốc chăn lên, với Hoài Diệp… luôn là người nọ chủ động, hắn ngăn cũng ngăn không được, nhưng bây giờ… Nghĩ đến người trước mặt này cứ như vậy nhìn thấy chính mình, hắn làm không được.

    “Khuyết Dương…” Mạc Tang Ức gần như cầu xin hô, “Ngươi… Ngươi xoay người sang chỗ khác.”

    “Ca, hoàng thượng có thể nhìn, ta lại không thể nhìn sao? Hay là nói, ở trong lòng ca, hoàng thượng so với ta thân thiết hơn nhiều?” Khác với ngày xưa, Lam Khuyết Dương lúc này dị thường kiên trì, hoàn toàn không để ý lời cầu xin của Mạc Tang Ức.

    Trong lòng biết chính mình quả thật có chút khách khí, cũng không muốn Khuyết Dương bởi vậy mà nghĩ nhiều, trong lòng Mạc Tang Ức đấu tranh, ước chừng đã qua một nén hương, hắn mới có đủ dũng khí, xốc chăn lên.

    Hạ thân bị người nhìn chằm chằm, hai tay Mạc Tang Ức phát run nghĩ muốn mặc vào tiết khố, nhưng ngay khi chân vừa mới luồn vào, tiết khố lại bị bị người đoạt đi. Mạc Tang Ức bối rối ngẩng đầu nhìn, đã thấy Lam Khuyết Dương vứt tiết khố của hắn ở chân giường, trên mặt là thần sắc hắn chưa bao giờ nhìn thấy.

    “Ca…” Tiếng nói Lam Khuyết Dương trở nên vô cùng khàn, hai tròng mắt nhìn chằm chằm vào dục vọng đã ngẩng đầu lên kia của Mạc Tang Ức, “Chịu đựng đối với cơ thể không tốt.” Nói câu Mạc Tang Ức nghe không hiểu lắm, Lam Khuyết Dương gạt màn xuống, nhất thời, trong giường tối sầm.

    Mạc Tang Ức chỉ cảm thấy tim mình đập nhanh như sắp nhảy ra ngoài, nghĩ muốn kéo chăn qua, chăn lại bị đoạt đi, hắn nhìn về phía Lam Khuyết Dương, nghĩ muốn mở miệng, lại cái gì cũng nói không ra, bên tai đều là tiếng tim mình đập.

    “Ca… Nhắm mắt lại.” Lam Khuyết Dương tới gần Mạc Tang Ức, khe khẽ nói. Mạc Tang Ức lập tức nghĩ cũng không nghĩ gì liền đem mắt gắt gao nhắm lại, tình cảnh lúc này, hắn đã sớm nghĩ muốn có một cái lỗ để chui vào.

    Cảm giác chính mình bị người đẩy ngã, tiếp đó cái chăn bị kéo lên, sau đấy… vạt áo bị người cởi ra, Mạc Tang Ức sợ hãi mở hai mắt, đã thấy một tay Lam Khuyết Dương giữ phía trên, mà mặt hắn đã nhanh dán lên mình. Có phần thở không nổi, Mạc Tang muốn quay đi…, lại bị người ngăn lại, mà phương pháp người nọ ngăn hắn, khiến cho hắn sợ tới mức mắt hạnh mở to.

    Nghĩ muốn mở miệng hô, lại không biết ngược lại cho người nọ thừa dịp có cơ hội, lưỡi bá đạo không còn ngăn trở vọt vào trong miệng mình, cuốn lấy đầu lưỡi hắn. Tay mang theo vết chai dày động tới lui trên thân hắn, cảm giác tê dại lập tức theo ngay sau đó. Nghĩ muốn đẩy người này ra, nhưng người này lại như cự thạch vẫn không nhúc nhích. Đôi tay từ chối dần dần vô lực, mà sau khi người nọ nắm lấy phân thân không biết dựng lên từ lúc nào của hắn, hắn lại nửa phần lực đạo cũng không có.

    Ngay lúc hắn cảm thấy được hạ thân chính mình càng ngày càng nóng, càng ngày càng trướng, người nọ lại ngừng lại, xoay người một cái nằm dưới thân mình. Mạc Tang Ức thở gấp ấn vào bả vai Lam Khuyết Dương, khó hiểu nhìn hắn, cái gì đó cứng lên bị kìm lại, nước mắt khó chịu rơi xuống.

    “Ca, làm theo lời ta bảo, ngươi sẽ thoải mái.” Lam Khuyết Dương lau đi nước mắt trên mặt Mạc Tang Ức, mở ra hai chân mình.

    ………

    “A! Ưm…Phù phù…” Xụi lơ dưới thân Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức choáng váng đầu nhắm mắt lại, chờ trận mê muội kia qua đi. Có người cầm bố khăn lau qua hạ thân hắn, Mạc Tang Ức nhìn qua, suy nghĩ từ từ hồi lại.

    “Khuyết Dương… Ngươi…” Mạc Tang muốn nói ngươi tại sao phải làm như vậy, nhưng lại cảm thấy lời đó sẽ làm tổn thương người này, đành phải nhìn hắn, hy vọng hắn có thể tự mình nói rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

    “Ca, ngươi vì sao không muốn ta?” Lam Khuyết Dương thu dọn xong, đắp lên cơ thể Mạc Tang Ức, ngồi ở bên cạnh thần sắc trầm thấp nhìn người nọ.

    “Ngươi nói cho ca trước, vừa nãy là làm sao vậy?” Mạc Tang Ức kéo tay Lam Khuyết Dương qua, hỏi.
    “Ca, ta đã sớm muốn làm như vậy, sợ ngươi không vui, cho nên vẫn chịu đựng.” Lam Khuyết Dương nâng tay Mạc Tang Ức lên khẽ hôn.

    “Khuyết Dương, ta ngươi… là huynh đệ.” Mạc Tang Ức vẫn chưa rút tay về, chính là nói ra chỗ mình cảm thấy không thích hợp.

    “Huynh đệ thì làm sao? Có phải ca cảm thấy ghê tởm?” Lam Khuyết Dương mãnh liệt tới gần Mạc Tang Ức, người nọ là thân nhân duy nhất của hắn, nhưng cũng là người duy nhất hắn yêu, hắn vì sao không thể làm như vậy!

    “Khuyết Dương, ngươi nên biết, ca không có ý tứ kia.” Một tay kia sờ lên khuôn mặt băng hàn của Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức ôn nhu trấn an.

    “Ca,” Lam Khuyết Dương ôm lấy Mạc Tang Ức, “Chuyện giữa ngươi và hoàng thượng, Khuyết Dương sẽ không can thiệp, nhưng là… Ca, ngươi cũng là của Khuyết Dương, Khuyết Dương cả đời này cũng sẽ không buông ngươi ra.”

    “Ha hả… Khuyết Dương, bộ dáng ngươi hiện tại mới giống một đệ đệ, ngày thường, ngươi cái gì cũng an bài cho ca thật tốt, làm cho ca cảm giác ngươi mới là huynh trưởng ấy.” Mạc Tang Ức quay lại ôm người có tiếng nói lộ ra vẻ bất an, vỗ nhẹ mấy cái.

    “Ca… Vậy ngươi vừa rồi, vì sao không muốn ta?” Lam Khuyết Dương tiếp tục hỏi, vì sao ca vừa nãy cự tuyệt hắn.

    “Khuyết Dương…” Vân vê mái tóc buông xõa của Lam Khuyết Dương, yêu thương mở miệng nói: “Như vậy sẽ đau, nếu ca làm như vậy, ngươi sẽ rất đau.”

    “Ca?!” Lam Khuyết Dương vươn người dậy, kinh hoàng nhìn Mạc Tang Ức.

    “Khuyết Dương, ca không hiểu vì sao làm như vậy sẽ thoải mái, kỳ thật… ngươi dùng tay là được, ca cũng không muốn chỉ để mình dễ chịu một chút, mà làm cho ngươi đau.” Mạc Tang Ức cười nhìn Lam Khuyết Dương, trong mắt tràn đầy thương yêu.

    “Ca… Khuyết Dương sẽ không đau.” Lam Khuyết Dương ôm chặt lấy Mạc Tang Ức, toàn thân bắt đầu phát run… Ca khi đó, đến tột cùng đã trải qua đau đớn đến nhường nào.

    “Sẽ, ca biết, nhất định sẽ.” Lúc nói lời này, tâm Mạc Tang Ức bắt đầu co rút đau đớn, hắn biết, mặc dù không nhớ nổi mình làm sao mà biết được, nhưng hắn chắc chắn biết.

    Lam Khuyết Dương liều mạng nhịn xuống chua chát trong mắt, y chỉ muốn ôm người này, liền cứ như vậy mà ôm hắn.

    “Khuyết Dương… Ngươi và Hoài Diệp là chỗ dựa duy nhất của ca trên đời này, có thật nhiều chuyện, ca cũng không hiểu được, ca cũng không biết chuyện với hai người các ngươi đến tột cùng là đúng hay sai, nhưng vô luận là như thế nào, đáp ứng ca, ngươi cùng Hoài Diệp… ai cũng không thể có chuyện, bằng không, ca sẽ không chịu nổi.”

    Mạc Tang Ức ôm Lam Khuyết Dương không nhìn thấy sắc mặt, trong lòng đối trời xanh cầu xin: Lão thiên gia, nếu là sai, cái sai kia xin để cho một mình ta gánh chịu, đừng trừng phạt đến bọn họ, bọn họ, là th duy nhất mà ta có.

    Lam Khuyết Dương gắt gao siết lấy đệm giường, khàn khàn mở miệng: “Ca, ta đáp ứng ngươi, ngươi nói cái gì ta cũng đáp ứng ngươi.”

    ………

    Trong vườn, Lam Khuyết Dương linh hoạt múa kiếm trong tay, cùng với tiếng kiếm khí “vù vù”, thân hình Lam Khuyết Dương rất nhanh di chuyển, sau mấy cú vung thần tốc, Lam Khuyết Dương thu thế một cái, kiếm về bên trong vỏ.

    “Bộp bộp bộp” Mạc Tang Ức vỗ tay khen, “Khuyết Dương, ngươi múa thực đẹp, ngươi dạy dạy ca đi, ca nếu có chút công phu bằng một nửa công phu ngươi, là có thể đi ra ngoài rồi.” Mạc Tang Ức hâm mộ nhìn đệ đệ, cũng tự tay châm một chén trà lài cho đệ đệ.

    “Ca, chuyện này ngươi đừng nghĩ nữa, ngươi từ trước đã không có ngộ tính với võ học.” Lam Khuyết Dương ngồi xuống, uống trà ca rót, không lưu tình chút nào mà nói.

    “Khuyết Dương, biết đâu lúc ta mất trí nhớ, lại đột nhiên có ngộ tính với võ học thì sao.” Mạc Tang Ức không buông tha thuyết phục Lam Khuyết Dương, hi vọng người này có thể dạy dạy mình.

    Lam Khuyết Dương thản nhiên nhìn người có vẻ mặt đòi hỏi, mặt không đổi sắc nói: “Ca, Khuyết Dương ba tuổi bắt đầu tập võ, đến nay cũng đã có mười bảy năm rồi, mà ca ngươi đã sớm qua tuổi luyện võ, nếu bây giờ bắt đầu luyện, ít nhất cũng phải hai mươi năm mới có thể học được sơ sơ.”

    “Hai mươi năm…” Mạc Tang Ức vừa nghe, nhất thời có hơi nhụt chí.

    “Ca, ngươi nếu muốn đi, chờ thân mình ngươi dưỡng hảo, ta mang ngươi đi là được, cần gì phải khó xử chính mình?” Lam Khuyết Dương lúc này mới mềm giọng.

    Mạc Tang Ức vừa nghe, nở nụ cười, liền cắn một miếng bánh hạnh nhân mà Lam Khuyết Dương đưa cho, nói: “Cũng phải, ta đã quên còn có Khuyết Dương đấy.”

    Lam Khuyết Dương cũng nở nụ cười hiếm thấy, mặc dù chỉ là khóe miệng nhếch lên một chút, nhưng hai tròng mắt lấp lánh tỏ rõ vui sướng và thỏa mãn trong lòng hắn, trở thành chỗ dựa của ca, là tâm nguyện lớn nhất trong đời hắn.

    “Phường chủ, ta đã trở về.” Ngay khi Mạc Tang Ức và Lam Khuyết Dương đang nói chuyện phiếm, một người tuổi quá năm mươi xuất hiện trước mặt hai người, người nọ có chút kích động nhìn thấy Mạc Tang Ức đang ngồi trong đình.

    “Tả thúc, không phải nói khỏi cần vội vàng trở về sao?” Nhìn thấy người tới, Lam Khuyết Dương lập tức đứng dậy nghênh đón.

    “Ta không vội, chính là thu tô nhanh hơn năm trước, cho nên trở về trước thời hạn.” Tả Tường đi vào, nhìn kỹ Mạc Tang Ức một hồi, mới quỳ xuống hành lễ, “Tổng quản phường viên Tả Tường bái kiến… Mạc vương gia.”

    Thấy người này quỳ xuống, Mạc Tang Ức vội vàng đứng dậy đỡ người đứng lên: “Thỉnh người mau đứng lên, Khuyết Dương gọi người Tả thúc, ta đây cũng phải gọi người tiếng Tả thúc, người làm như vậy, Tang Ức không dám nhận.”

    Tả Tường đứng lên, trong mắt tràn ngập nước mắt, có chút nghẹn ngào nói: “Vương…Vương gia, lão nô cuối cùng cũng nhìn thấy vương gia.”

    Mạc Tang Ức không hiểu người này vì sao lại kích động như thế, vừa đỡ người đến ngồi ghế dựa, vừa dùng ánh mắt hỏi Lam Khuyết Dương.

    “Ca, Tả thúc là tổng quản nơi này, ngươi là ca ta, trước kia ngươi cũng không khách khí với Tả thúc, cũng gọi hắn Tả thúc.” Lam Khuyết Dương giải thích một phen, ánh mắt Tả Tường tối sầm xuống một chút, nói tiếp: “Đúng vậy, vương gia, người trước kia, thường đến chỗ này, có đôi khi một lần đến ở chính là mấy tháng, chỗ này với nhà người cũng như nhau.”

    Mạc Tang Ức nhìn thấy vị lão nhân hiền lành này, có chút áy náy nói: “Tả thúc, thật sự là áy náy, ta cái gì cũng không nhớ rõ, người chớ để tâm a.”

    “Không có, vương gia có thể bình an vô sự, lão nô liền cám ơn trời đất, vương gia bây giờ còn có thể gọi lão nô một tiếng Tả thúc, chính là phúc của lão nô, há có thể để tâm.” Tả Tường nhìn Mạc Tang Ức một lần từ đầu đến chân, thiếu gia hắn thật sự ở trước mặt hắn, thật sự không có việc gì, Bồ Tát phù hộ, Phật tổ phù hộ, thần linh các phương phù hộ.

    Lam Khuyết Dương tinh tường phát hiện sự mệt mỏi của Mạc Tang Ức, mở miệng đánh vỡ bầu không khí “cửu biệt trùng phùng” (1) của hai người, nói: “Ca, ngươi nên ngủ trưa.”

    Tả Tường vừa nghe, vội đứng lên, thần sắc khẩn trương nói: “Mạc vương gia, ngài mau đi nghỉ ngơi đi, lão nô bây giờ đi phân phó phòng bếp, buổi tối làm cho ngài mấy món ngài thích ăn.” Tuy là còn sống, nhưng thân mình kia quá mức gầy yếu, hắn phải hảo hảo bổ bổ cho thiếu gia.

    “Tả thúc, người không phải vội, người vừa trở về, trở về phòng nghỉ ngơi thật tốt một chút, ta sẽ ở chỗ này mấy ngày.” Mạc Tang Ức giữ chặt Tả Tường sắp ly khai, vị lão nhân này chung quy vẫn làm cho hắn cảm thấy được vạn phần quen thuộc, từ đáy lòng không muốn nhìn hắn bận rộn như vậy.

    “Tả thúc, người nghe lời ca ta, về phòng nghỉ ngơi một chút, tránh cho ca ta ngủ lại không ngon.” Trong lòng Lam Khuyết Dương biết tâm tư của Tả Tường, mở miệng khuyên bảo.

    “Phải, lão nô nghe vương gia.” Tả Tường rốt cuộc không nhịn được nước mắt, thiếu gia hắn vẫn là quan tâm người khác như thế.

    ………

    Trông bên cạnh Mạc Tang Ức, Lam Khuyết Dương nhìn sổ sách Tả Tường vừa mới mang về, Vận phường là tâm huyết của người nọ, hắn không thể có nửa điểm sai lầm. Cửa bị gõ nhẹ hai tiếng, Lam Khuyết Dương buông sổ sách đi ra ngoài.

    “Phường chủ, Vinh quận vương cùng Tuyên quận vương ở sảnh trước, muốn gặp người, còn có Tình quận chúa.” Tả Tường vốn đã phải về phòng, ở ngoài cửa thấp giọng nói.

    Lam Khuyết Dương vừa nghe, mặt trầm xuống, kéo cửa, cũng thấp giọng nói: “Phái người trông ở chỗ này, nếu ca ta tỉnh, lập tức cho ta biết.”

    Tả Tường gật đầu, hỏi: “Phường chủ, thiếu gia lần này có thể ở lại bao lâu?”

    “Hoàng thượng chỉ cho nửa tháng, bất quá, có thể thường xuyên lại đây ở mấy ngày, Tả thúc, người trong viện ta giao cho ngươi, đừng để cho bọn họ nói những lời không nên nói, để cho hắn nghe được.” Lam Khuyết Dương đối với vị lão quản gia này như đối với Mạc Tang Ức, chan chứa tôn kính.

    “Yên tâm, ta sẽ không để người trong viện này quấy nhiễu sự thanh tĩnh của thiếu gia.” Tả Tường nghe vậy, lập tức trở nên nghiêm khắc.

    Chương 16: Lo lắng âm thầm

    “Lam phường chủ.” Lưu Hoài Vinh cùng Lưu Hoài Tuyên thấy Lam Khuyết Dương đi vào, đứng lên, Lưu Uẩn Tình ở bên cạnh lại cúi đầu gọi tiếng “Khuyết Dương.”

    “Vương gia, quận chúa mời ngồi.” Lam Khuyết Dương có phần lãnh đạm mở miệng, sau đó ngồi xuống, hỏi, “Không biết hai vị vương gia cùng Tình quận chúa hôm nay đến đây có chuyện gì?” Đối với ba người này, thái độ Lam Khuyết Dương chẳng hề cung kính, thậm chí có thể nói là có chút thờ ơ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Sắc mặt của Lưu Hoài Vinh và Lưu Hoài Tuyên có chút xấu hổ, liếc mắt nhìn nhau một cái, sau đó Lưu Hoài Vinh mở lời trước nói: “Tình nhi tự mình làm chút điểm tâm, mang đến cho ngươi nếm thử.”

    Lưu Hoài Vinh đẩy đẩy muội muội của mình, bảo nàng mang điểm tâm qua. Vốn, với thân phận của bọn họ, loại việc mất thân phận thế này bọn họ căn bản không thể đi làm, nhưng trận sai nhiều năm trước ấy, làm cho bọn họ mất đi tôn quý vốn có, mặc dù vẫn là quận vương, nhưng lại không có chút địa vị nào. Theo lý thuyết, bọn họ ngay từ đầu có thể trực tiếp gặp người nọ, nhưng bọn họ đều rõ ràng, ở trong này trừ phi Lam Khuyết Dương đồng ý, bằng không bọn họ ngay cả cơ hội liếc mắt người nọ một cái cũng không có.

    Lưu Uẩn Tình bưng hộp đựng thức ăn đi lên phía trước, từ bên trong lấy ra một khay điểm tâm đậu đỏ tinh xảo, đặt trên bàn cạnh Lam Khuyết Dương, nhẹ giọng nói: “Khuyết Dương, ngươi nếm thử, ta đã dành hai canh giờ mới làm xong, vẫn còn nóng hổi.” Trong mắt Lưu Uẩn Tình đúng tình yêu không che đậy đối với Lam Khuyết Dương.

    “Đa tạ quận chúa, tâm ý của quận chúa Khuyết Dương xin lĩnh, bất quá Khuyết Dương không thích đồ ngọt, điểm tâm này quận chúa vẫn là cầm về đi.” Lam Khuyết Dương không động đậy nhìn mắt Lưu Uẩn Tình, không đếm xỉa tới bộ dạng đau lòng của nàng, tiếp tục nói, “Hai vị vương gia, hôm nay đến chỗ Khuyết Dương, có chuyện gì, đừng ngại nói thẳng.”

    Lam Khuyết Dương đã đoán được bảy tám phần, nhưng nếu đối phương không nói, hắn cũng giả bộ hồ đồ, bất quá cho dù bọn họ nói, hắn cũng sẽ không cho phép.

    “Lam phường chủ, bổn vương cùng tứ đệ hôm nay đến là muốn tới tiếp kiến Mạc vương gia, không biết Mạc vương gia bây giờ có tiện không?” Lưu Hoài Vinh thấy Lam Khuyết Dương hỏi thẳng như vậy, khẽ cắn môi nói ra mục đích đến.

    “Lam phường chủ, nghe nói thân mình Mạc vương gia không tốt, bổn vương cùng nhị ca chuẩn bị chút thuốc bổ, muốn nhìn Mạc vương gia một chút, Mạc vương gia đã ở kinh thành hơn một năm, chúng ta còn chưa từng tiếp kiến, thật sự có chút thất lễ.” Lưu Hoài Tuyên nói tiếp, tôi tớ theo tới đặt một hộp thuốc bổ trước mặt Lam Khuyết Dương.

    Lưu Hoài Vinh và Lưu Hoài Tuyên vội vã muốn gặp Mạc Tang Ức cũng không phải là tới tiếp kiến, mà là sáng nay hoàng thượng nổi trận lôi đình trong ngự thư phòng, nói Lưu đại nhân Văn đại nhân không biết cách dạy con gái, xúi giục nữ nhi của mình gây loạn hậu cung, ngay trước mặt bãi chức quan hai vị đại nhân, mà lúc ấy mấy vị đại nhân cầu tình vì bọn họ cũng bị giáng chức, bãi chức. Hiện giờ, ai cũng biết việc này ngoại trừ Mạc Tang Ức ra, không người nào có thể thuyết phục hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, nếu đúng như thế, vậy bọn họ ở trong triều chỉ có thể nói là lá tàn trong gió, càng không có mảy may địa vị gì đáng nói. Vì thế, dù biết hy vọng không lớn, bọn họ cũng chỉ có thể kiên trì tới gặp người này.

    Nói đến Mạc Tang Ức này, một năm trước, hoàng thượng đột nhiên từ bên ngoài mang về một người như vậy, lưu lại trong cung, không cho phép bất luận kẻ nào đến gần, bọn họ cũng không để ý, dù sao người nọ chẳng qua chỉ là một người vô dụng, mãi đến khi hoàng thượng đích thân phong hắn làm thân vương ngay lúc hắn còn chưa tỉnh, bọn họ mới phát giác ra ý nghĩa khác thường của người này đối với hoàng thượng, về sau, người này cư nhiên tỉnh lại, mà hoàng thượng thường cùng ăn cùng ở với hắn, trong lúc nhất thời, đối với Mạc vương gia đột nhiên xuất hiện này, bọn họ đều đang đoán có phải Bạch Tang Vận chưa chết hay không, dù sao người này dị thường giống như Bạch Tang Vận. Nhưng năm đó, Bạch Tang Vận là chết ở trước mắt bọn họ, huống chi, trong tên của Mạc Tang Ức này mặc dù mang chữ “Tang”, nhưng hắn lại một đầu bạc, dung mạo lại so với Bạch Tang Vận đã chết kia tuấn mỹ hơn vài phần. Lại về sau, Lam Khuyết Dương xưng người này là huynh trưởng, bọn họ liền đoán, có lẽ Mạc Tang Ức này chính là thế thân hoàng thượng và Lam Khuyết Dương tìm từ bên ngoài tới, dù sao, năm đó khi Bạch Tang Vận chết, sự điên cuồng của hai người này bây giờ nghĩ tới cũng khiến cho bọn họ hết hồn.

    Trong lòng Lam Khuyết Dương cười lạnh, năm đó, mấy người này đều chui vào trong nhà mình, đối với ca hắn chẳng quan tâm, sau trơ mắt nhìn ca hắn bị giết, không một người cầu tình vì ca hắn, thậm chí ngay từ đầu lúc Lưu Hoài Vĩ cùng Lưu Hoài Đức phát động cung biến, bọn chúng cũng như rùa đen rụt đầu, nếu không phải ca hắn phái hắn đi truyền tin, thiên hạ ngày nay, còn không biết đã rối loạn thế nào, cũng bởi vậy, ca hắn mới có thể bị bắt, mới có thể chịu nhiều khổ sở như thế. Bây giờ, mấy người này lại vẫn còn có mặt mũi tới gặp ca hắn, hắn sao có thể để cho bọn chúng toại nguyện.

    “Hai vị vương gia, thứ lỗi Khuyết Dương không thể thông báo, trước khi Mạc vương gia xuất cung, hoàng thượng từng dặn dò tại hạ, trừ phi có thủ dụ của hoàng thượng, nếu không bất luận người nào cũng không thể gặp Mạc vương gia. Không biết vương gia có thủ dụ của hoàng thượng hay không, nếu chuyện này hoàng thượng đáp ứng, Khuyết Dương tức khắc mang hai vị vương gia đi gặp Mạc vương gia.” Lam Khuyết Dương lạnh giọng nói, nghĩ thầm: Có can đảm các ngươi liền tiến cung xin thủ dụ của hoàng thượng đi.
    “Này…” Lưu Hoài Vinh cùng Lưu Hoài Tuyên vừa nghe liền ngẩn ra, vốn nghĩ người nọ nếu đã xuất cung, bọn họ thế nào cũng có thể thấy hắn một lần, lại không nghĩ còn phải có thủ dụ của hoàng thượng, nghĩ đến hoàng thượng, trong lòng hai người đều là phát lạnh.

    Cũng khó trách bọn họ không nghĩ tới, trong mắt bọn họ, Mạc Tang Ức bất quá là một thế thân, đối với thế thân này, hoàng thượng có thể thấy mới mẻ trong bao lâu, một kiếm vào ngực Bạch Tang Vận kia, bọn họ chính là thấy rõ rõ rành rành, người nọ lại rơi xuống nước, nghĩ thế nào cũng không thể sống thêm. Mà phía sau hoàng cung, không phải còn có mộ hắn, nếu Mạc Tang Ức kia chính là Bạch Tang Vận, hoàng thượng sao có thể còn giữ mộ hắn.

    “Phường chủ.” Tả Tường đi đến, nói bên tai Lam Khuyết Dương, Lam Khuyết Dương vừa nghe liền đứng lên, chắp tay với mấy người trong phòng, nói, “Hai vị vương gia, mệnh lệnh của hoàng thượng Khuyết Dương không thể không theo, nếu vương gia không có thủ dụ của hoàng thượng, Khuyết Dương cũng không thể bất chấp tội kháng chỉ, mong vương gia chớ trách, Khuyết Dương còn có việc, không bồi vương gia cùng quận chúa.” Sau đó, Lam Khuyết Dương để Tả Tường tiếp đón mấy người này, liền vội vàng ra sảnh trước.

    “Tả thúc… Khuyết Dương hắn…” Thấy Lam Khuyết Dương nhìn cũng không nhìn mình liền đi, Lưu Uẩn Tình nhịn không được hỏi, trong mắt tích đầy lệ.

    “Tình quận chúa, Mạc vương gia vừa mới thức dậy, muốn gặp phường chủ.” Tả Tường lãnh đạm đáp, sau đó nói với mấy người đang lộ vẻ khác thường trước mặt, “Vương gia, quận chúa, lão nô đi sai người lại cấp ngài ấm trà.”

    “Khỏi cần, nếu Lam phường chủ có việc, vậy bổn vương hôm khác lại đến.” Lưu Hoài Vinh đứng dậy kéo muội muội liền chuẩn bị trở về.

    “Vương gia, mấy thứ này ngài vẫn là mang về đi, đồ bổ cho Mạc vương gia hằng ngày đều là hoàng thượng sai người đặc biệt để ý, mấy cái này Mạc vương gia sợ là ăn không kịp.” Tả Tường ngăn Lưu Hoài Vinh cùng Lưu Hoài Tuyên, trả lại mấy thứ trên bàn kia, hai người sắc mặt khó xử rất nhanh ly khai Lam phủ.

    “Hừ, thứ của các ngươi, ai biết bẩn hay không.” Chờ người ra phủ, Tả Tường mắng một câu, sau đó chuẩn bị đến phòng bếp nhìn xem nồi canh gà kia nấu được chưa.

    ………

    “Ca, sao không ngủ thêm chút nữa?” Tiến vào thấy người đang có chút ngây ngốc, Lam Khuyết Dương ngồi bên giường lo lắng hỏi, “Ca? Làm sao vậy?”

    “Khuyết Dương…” Mạc Tang Ức giương mắt nhìn Lam Khuyết Dương, hơn nửa ngày cũng chưa nói ra chữ nào, nhưng đôi vành mắt lại bắt đầu biến hồng.

    “Ca?!” Lam Khuyết Dương thấy thế nôn nóng, sợ tới mức ôm lấy Mạc Tang Ức mà bắt đầu hỏi, “Ca? Đây là làm sao vậy?”

    Mạc Tang Ức vẫn là không nói lời nào, cứ không ngừng nhìn Lam Khuyết Dương, nhìn nhìn, đột nhiên ôm chặt người đã sớm bị làm cho sốt ruột, lúc này mới mở miệng: “Khuyết Dương, Khuyết Dương, hắn không phải ngươi, không phải ngươi… Khuyết Dương… Khuyết Dương…”

    “Ca… Ta ở chỗ này… Ca… Có phải lại mơ thấy cái gì hay không?” Ôm người lên trên đùi, Lam Khuyết Dương không ngừng vỗ nhẹ Mạc Tang Ức, hỏi.

    Mạc Tang Ức ngửi thấy hơi thở quen thuộc trên người Lam Khuyết Dương, lúc này mới trầm tĩnh lại, theo sau là một trận mồ hôi lạnh, Lam Khuyết Dương vừa trấn an hắn, vừa đắp chăn cho hắn, cũng lau khô mồ hôi trên trán hắn.

    “Khuyết Dương… Ta vừa mới mơ thấy có một người trông giống ngươi như đúc, hướng ngực ta liền đâm một kiếm, còn nói… còn nói ngươi chưa bao giờ coi ta là huynh trưởng, nói ngươi hận ta…” Ấn ngực đã bắt đầu âm ỉ đau, Mạc Tang Ức vì một màn quá mức rõ ràng trong giấc mộng vừa rồi kia mà thở gấp.

    “Ca, đấy là mộng, đều do ta, nên bồi ngươi, sau này ta nhất định trông bên cạnh ngươi.” Lam Khuyết Dương xoa chỗ phát đau của Mạc Tang Ức, nhẹ nhàng hôn hai gò má hắn, sát ý cuộn lên nơi đáy lòng được che giấu kỹ giữa hai tròng mắt nửa buông xuống.

    Mạc Tang Ức từ từ nhắm hai mắt, màn trong mộng vừa rồi luôn luôn hiện lên trong đầu, cái loại dường như đã từng xảy ra khiến cho hắn khó chịu.

    “Khuyết Dương, lại bồi ta ngủ đi.”

    “Được.”

    “Sẽ không chậm trễ chuyện của ngươi chứ.”

    “Sẽ không, ca, ta bồi ngươi.”

    Nằm trong lòng Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức cảm nhận được người này chung quy vẫn khiến cho hắn cảm thấy yên tâm, vì sao hắn lại mơ thấy sự tình này, vì sao… hắn luôn gặp ác mộng… Sự tình này, với chuyện hắn mất trí rốt cuộc có liên quan gì… Khuyết Dương, Hoài Diệp, chuyện này có phải là nguyên do các ngươi không muốn ta nhớ lại?

    “Khuyết Dương…”

    “Ca.”

    Nằm một hồi, Mạc Tang Ức lại không buồn ngủ mở to mắt nhìn người trước mặt, hỏi câu làm cho Lam Khuyết Dương suýt chút nữa tim cũng vỡ ra: “Khuyết Dương… Hồng chí ở ngực ta có phải gọi là ‘thất tinh tích hồng’?”

    Chương 17: Mê loạn

    Nếu không có thiên tính tự cao của Lam Khuyết Dương, giờ phút này chắc chắn sẽ cực kỳ sợ hãi, vẻ mặt không thay đổi nhìn Mạc Tang Ức, Lam Khuyết Dương thản nhiên hỏi: “Ca, ngươi nghe ai nói? Ta tại sao không biết.”

    Mạc Tang Ức nhíu mi lại, nói: “Không phải nghe ai nói, là vừa mới trong mộng, có người thấy không rõ dung mạo nói.” Có chút bất an lôi kéo Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức hỏi lại: “Khuyết Dương, ngươi đã từng nghe thấy ‘thất tinh tích hồng’?” Vì sao lúc nghĩ đến “thất tinh tích hồng” này đáy lòng lại có cảm giác sợ hãi không rõ nguyên nhân.

    “Ca…” Lam Khuyết Dương nghiêng người đặt người kia dưới thân, cởi vạt áo Mạc Tang Ức ra, lấy đầu ngón tay sờ lên hồng lệ nhàn nhạt kia, “Ta chưa từng nghe thấy ‘thất tinh tích hồng’ gì, chắc là ca nếu cảm thấy nóng, mấy viên chí này sẽ hồng hơn chút.”

    “A? Ta sao không biết còn có như vậy?” Bắt lấy tay Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức không cho hắn sờ xuống nữa.

    “Ca lúc tắm rửa có thể nhìn thử xem.” Lam Khuyết Dương thu tay lại, sửa sang lại quần áo của Mạc Tang Ức.

    Mạc Tang Ức bán tín bán nghi, nghe Lam Khuyết Dương vừa nói như vậy, cũng không suy nghĩ thêm về chuyện “thất tinh tích hồng” kia nữa, có điều vẫn chưa buồn ngủ, Mạc Tang Ức định ngồi dậy, lại không nghĩ vừa mới ngồi dậy đã bị Lam Khuyết Dương ôm lấy.

    “Ca, ngươi ngủ cùng ta một lát đi.” Lam Khuyết Dương đắp kín chăn, bộ dáng muốn ngủ.

    Mạc Tang Ức nhìn hắn, cười cười, ôm Lam Khuyết Dương nói: “Được, ca cùng ngươi.”

    Một lát sau, Mạc Tang Ức vốn không hề buồn ngủ lại đột nhiên cảm thấy mí mắt càng ngày càng nặng nề, sau đó liền bất tỉnh nhân sự. Mà Lam Khuyết Dương có chút buồn ngủ lại sau khi Mạc Tang Ức ngủ không lâu, hai mắt mở ra lấp lánh.

    ………

    “Ngươi là nói trí nhớ Tang Ức có triệu chứng khôi phục?” Bên trong hậu hoa viên, thần sắc Lưu Hoài Diệp ngưng trọng hỏi Lam Khuyết Dương. Lam Khuyết Dương gật đầu, trước đó hắn đã nói rất rõ ràng.

    Lưu Hoài Diệp chắp tay sau lưng bước chân đi tới đi lui, lúc trước thái y cũng đã nói, sau này Tang Ức rất có thể sẽ nhớ lại chuyện trước đây, cho nên bọn họ đều cực kỳ cẩn thận. Vốn hắn mặc dù thường gặp ác mộng, nhưng sau khi tỉnh lại thi không nhớ rõ, nhưng hôm nay, hắn không chỉ nhớ rõ, còn nói ra “thất tinh tích hồng”… Cứ tiếp như thế này, khó đảm bảo Tang Ức sẽ không nhớ lại. Nhớ lại lời Tang Ức nói với mình trước khi “chết” lần trước, tâm Lưu Hoài Diệp đột nhiên thoáng siết lại.

    “Khuyết Dương, có thuốc gì có thể làm cho Tang Ức uống xong không thể nhớ lại chuyện trước đây không?” Xoay người lại, Lưu Hoài Diệp hỏi.

    “Có thì có, nhưng loại thuốc kia sơ sẩy một cái, sẽ làm cho người trở nên đần độn, ta sẽ không cho hắn dùng.” Lam Khuyết Dương không phải chưa từng nghĩ tới, nhưng hắn không thể liều lĩnh mạo hiểm việc này.

    “Ngay cả ngươi cũng không được sao?” Lưu Hoài Diệp không nghĩ Lam Khuyết Dương giỏi về dụng độc nhưng lại nói như vậy.

    “Cho dù được, ta cũng sẽ không cho hắn dùng, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất (1).” Lam Khuyết Dương từ chối, ở y xem ra, y thà rằng đi cùng ca, cũng không nguyện hắn biến thành người si ngốc. Lưu Hoài Diệp cũng biết việc này mạo hiểm quá lớn, nhưng nếu Tang Ức nhớ lại, vậy lại nên làm thế nào cho phải, hắn lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    “Hoàng thượng, nếu hắn thực nhớ lại, vô luận hắn muốn đi đâu, Khuyết Dương đều sẽ cùng hắn.” Lam Khuyết Dương đã lo liệu chuyện xấu nhất.

    “Đừng có nói đùa!” Lưu Hoài Diệp vừa nghe, cho Lam Khuyết Dương một quyền, nổi giận mắng, “Muốn đi, cũng phải chờ ta ngươi trả hết nợ cho hắn đã. Tang Ức từ khi vào kinh đến bây giờ, trải qua được bao nhiêu năm sống yên ổn? Lúc trước, mỗi ngày bận rộn việc Vận phường, về sau lại gặp phải những chuyện kia, dù chưa chết, nhưng hắn một mình ở bên ngoài không biết chịu bao nhiêu khổ, gặp bao nhiêu đau, thật vất vả trẫm mới tìm được hắn, thân mình hắn lại rơi xuống ẩn tật. Ngươi đã yêu hắn, chẳng lẽ lại nguyện hắn cứ như vậy mà đi? Nếu Tang Ức sau này tới chỗ diêm vương, còn không oán chết ta ngươi, lại làm cho hắn cả đời này phải chịu khổ như thế.”

    Lau lau máu ở khóe miệng, Lam Khuyết Dương cúi đầu không nói. Nếu quả thật có thể quay về khi đó, chẳng sợ ca sẽ oán y, hận y, y cũng muốn mang theo hắn cùng nhau đi. Rất nhiều sự tình ca gặp phải này, đều là một tay y tạo thành. Năm đó, nếu không phải y sống ở Bạch phủ, sẽ không bị người Triêu thiên giám nhận lầm là Lam Dục Dương, sẽ không để bọn họ phát hiện ra thân phận ca; nếu không phải y cứu hoàng thượng, để cho hoàng thượng gặp được ca, y sớm mang theo ca ly khai Huệ Diệu quốc, ca cũng sẽ không đi theo hoàng thượng tới kinh thành, sẽ không cuốn vào những chuyện này; nếu không phải y lúc trước không kiên trì ở lại, nghe lời ca một mình ly khai kinh thành đi báo tin cho hoàng thượng, vậy ca cũng sẽ không bị những người đó bắt, cũng sẽ không phải chịu những khổ sở ấy… Mà lại là hắn, hại ca suýt chút nữa bị giết… Nói đến nói đi, hắn là “thất tinh tích hồng” của ca, hắn là tai kiếp của ca.

    ………
    “Hách!” Mạc Tang Ức đột nhiên từ trên giường ngồi dậy, y sam trên người sớm bị mồ hôi thấm ướt. Ôm đầu, Mạc Tang Ức run lẩy bẩy. Qua một hồi lâu, Mạc Tang Ức ngẩng đầu ngắm nhìn bốn phía, sau đó xốc chăn lên chân trần chạy ra ngoài.

    “Vương gia!” Mạc Tang Ức vừa mới xông ra, đã bị người trông ở bên ngoài ngăn lại. Người ở đó trong nháy mắt không cẩn thận nắm lấy Mạc Tang Ức, hắn ra sức đẩy người đẩy ra, giống như điên chạy ra ngoài.

    “Vương gia! Người mau tới, đi thông báo cho hoàng thượng!” Dương Lâm chịu trách nhiệm bảo vệ Mạc Tang Ức, vừa hô, vừa phi thân đuổi theo người, Tả Tường nghe tin chạy tới, sợ tới mức quăng chén canh trong tay chạy vội về phía người đang lao ra xa.

    Tôi tớ, thị vệ trong vườn, không dám ngăn cản Mạc Tang Ức, chỉ có thể vừa đuổi theo vừa gọi hắn, mà Mạc Tang Ức lại dường như không nghe thấy cái gì, chỉ là không ngừng chạy. Đúng lúc này, một người xuất hiện trước mặt Mạc Tang Ức, hắn không dừng được đụng thẳng vào vào trong lòng người nọ.

    “Tang Ức… Đây là làm sao vậy? Coi ngươi chạy một thân mồ hôi này, nếu bị phong thì biết làm thế nào.” Ôm chặt người đang run rẩy kịch liệt, Lưu Hoài Diệp nhanh chóng cởi long bào của mình choàng lên Mạc Tang Ức. Mạc Tang Ức nghe được thanh âm của y, sợ hãi ngẩng đầu nhìn y, ánh mắt lúc sáng lúc tối, mà Lưu Hoài Diệp nhẹ nhàng ôm lấy hắn, để chân Mạc Tang Ức cách mặt đất, chăm chú nhìn hắn, để cho hắn thấy rõ ràng người ôm hắn là ai.

    “Ca! Làm sao vậy?!” Lam Khuyết Dương đứng ở một bên lo lắng hỏi, bộ dáng ca vừa rồi hù y sợ. Y vừa rồi vì sao không ở bên cạnh ca bồi hắn, vì sao y luôn luôn không ở bên cạnh hắn lúc ca cần mình nhất. Mạc Tang Ức nhìn hai người, đáy mắt lộ ra bi thương, sau đó mềm nhũn té xỉu trong lòng Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Ức!”

    “Ca!”

    “Mau đi truyền thái y trong cung!”

    ………

    Mở hai mắt, lọt vào trong tầm mắt chính là một mảnh vàng rực, bên tai mơ hồ truyền đến tiếng tức giận mắng của một người, Mạc Tang muốn ngồi dậy, lại phát hiện mình một tia khí lực cũng không có.

    “Trẫm nuôi các ngươi một đám phế vật thế này để làm gì?! Tang Ức đã mê man ba ngày rồi, các ngươi lại không có cách nào làm cho hắn tỉnh lại, chỉ biết nói là bị phong hàn, bị phong hàn, bị phong hàn có thể làm cho người ta ngủ một mạch ba ngày?! Các ngươi là có phải thực sự tưởng rằng trẫm không dám giết các ngươi hay không?!” Lửa giận của Lưu Hoài Diệp đã cùng với ba ngày người nọ mê man mà tất cả bùng nổ, trên mặt đất là đầy những mảnh vỡ đồ sứ, mà đôi mắt sung huyết của Lưu Hoài Diệp càng khiến hắn có vẻ bạo ngược khác thường.

    “Hoàng thượng tha mạng! Chúng thần vô năng, tra không ra Mạc vương gia rốt cuộc là vì gì mà mê man, xin hoàng thượng tha mạng!” Mấy tên thái y quỳ trên mặt đất, lớn tiếng hô.

    “Người tới, lôi mấy người bọn chúng ra chém cho trẫm!” Lưu Hoài Diệp ra lệnh một tiếng, mấy tên thị vệ đi vào đến chỗ mấy tên thái y đang không ngừng cầu xin tha thứ kia liền chuẩn bị đi ra ngoài hành hình, mới vừa kéo tới cửa, liền nghe phòng trong truyền ra tiếng “rầm”, Lưu Hoài Diệp cùng người ngồi bên cạnh sớm đã mất đi tâm hồn thoáng sửng sốt, nháy mắt tiếp theo, hai người đồng thời nhanh chóng vào phòng trong.

    “Tang Ức!”

    “Ca!”

    Nhìn thấy người tỉnh lại, Lưu Hoài Diệp ngồi ở bên giường, Lam Khuyết Dương quỳ gối một bên, hai người kích động thét lên, nhìn Mạc Tang muốn nói chuyện, lại nói không ra, Lam Khuyết Dương vội vàng đỡ người dậy, Lưu Hoài Diệp thì là tự mình lấy nước trà qua đút cho Mạc Tang Ức uống.

    Uống nước xong, Mạc Tang Ức nhìn hai người rõ ràng mấy ngày chưa nhắm mắt, mày nhíu lại, lại thấy hai người đầu tóc lộn xộn, y phục xốc xếch, râu ria lởm chởm, Mạc Tang Ức chậm rãi mở miệng: “Hoài Diệp… Ta tỉnh rồi, thả… mấy thái y kia đi.”

    “Được, Tang Ức, ta nghe lời ngươi, ta đây liền bảo bọn họ thả người.” Lưu Hoài Diệp lúc này đâu còn có tâm tư quản mấy người kia, tiện tay vung xuống, Trương Chính cùng theo vào lập tức ra ngoài phân phó thị vệ thả người.

    “Ca, ngươi thấy hiện tại có chỗ nào khó chịu?” Lam Khuyết Dương bắt lấy mạch Mạc Tang Ức, hỏi, ca bỗng nhiên mê man bất tỉnh, bọn họ đều tra không ra nguyên nhân, nếu không phải ca còn có hơi thở, hắn sớm đã kết liễu chính mình.

    “Khuyết Dương… Hoài Diệp… Ta có chút đói bụng… Các ngươi… bồi ta cùng… ăn đi.” Mạc Tang Ức hữu khí vô lực đứt quãng nói, hắn vừa mới nói xong, Lưu Hoài Diệp lập tức sai người đi ngự thiện phòng lấy đồ ăn, đám nô tài bên trong tẩm cung nhất thời lu bù cả lên.

    ………

    “Tang Ức…” Lưu Hoài Diệp sau khi lâm triều chạy thẳng tới Văn Lan cung của Mạc Tang Ức. Mạc Tang Ức nửa nằm trên giường, nhìn thấy người tới, hắn đưa trà Lam Khuyết Dương vừa mới rót cho mình tới.

    “Tang Ức, còn có chỗ nào không thoải mái?” Ngồi xuống, Lưu Hoài Diệp lo lắng sờ sờ trán Mạc Tang Ức, chỉ sợ hắn lại phát sốt.

    Mạc Tang Ức cười nhạt nhìn Lưu Hoài Diệp thần sắc căng thẳng, kéo tay hắn xuống, “Hoài Diệp, ta không sao, không tin ngươi hỏi Khuyết Dương.” Thu tay, Mạc Tang Ức nhìn nhìn người ở một bên vẫn canh giữ suốt bên cạnh mình.

    “Ca, thân thể xương cốt ngươi vốn là không tốt, lại ba ngày chưa ăn cơm, ít nhất phải nằm trên giường mấy ngày mới được.” Lam Khuyết Dương cũng không yên tâm nói, đổi lấy ánh nhìn chằm chằm có chút bất đắc dĩ của Mạc Tang Ức.

    “Tang Ức, ngươi cũng chớ có đùa với cơ thể của mình, nếu Khuyết Dương nói ngươi phải nằm mấy ngày, mấy ngày này ngươi liền ở trên giường dưỡng thật tốt.” Lúc này, Trương Chính bưng chén thuốc đi đến, Lưu Hoài Diệp nhận lấy đưa đến bên miệng Mạc Tang Ức, đang nghĩ nên khuyên người này uống thuốc như thế nào, đã thấy Mạc Tang Ức phi thường phối hợp mở miệng uống thuốc vào, ba người trong phòng thấy thế có chút giật mình.

    Nhíu mày uống xong thuốc đắng chết người, ngậm một viên mứt hoa quả Lam Khuyết Dương đưa tới, Mạc Tang Ức mới từ từ đè xuống cảm giác buồn nôn đang dâng trào. Giương mắt thấy mấy người kia có phần kinh ngạc đến ngây người nhìn mình, Mạc Tang Ức đầu tiên là có chút khó hiểu, sau đó thấp giọng nói: “Ta nếu có thể sớm khỏe hơn, có phải có thể sớm xuống giường hay không?”

    “Đương nhiên, ta cũng không muốn cả ngày để ngươi buồn bực trong phòng.” Lưu Hoài Diệp suy nghĩ sâu xa nhìn Mạc Tang Ức, vài phần nghi hoặc xông lên đầu.

    “Đã như thế, ta uống thuốc lại có gì không đúng sao? Coi các ngươi mỗi người bộ dáng tựa như gặp quỷ.” Trong mắt Mạc Tang Ức chứa ý cười pha trò, chẳng lẽ hắn thỉnh thoảng nghe lời một lần, cũng không đúng sao.

    “Tang Ức… Ngươi…”

    “Ca?”

    Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương nghe xong, có chút kinh hoảng nhìn Mạc Tang Ức, người này… hình như có chút bất đồng với lúc trước, sẽ không là như bọn hắn nghĩ đến đi.

    “Các ngươi đây là làm sao vậy?… Hoài Diệp, chẳng lẽ là ngươi đã quên lúc trước nhận lời ta, cho ta tới chỗ Khuyết Dương ở nửa tháng? Nếu ta vẫn không khỏe, chẳng phải là không thể đi ra ngoài? Khó có được mấy ngày ta có thể xuất cung.” Mạc Tang Ức thở dài một tiếng, sau đó cười sâu. Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương liếc nhau, sau đó cầm tay Mạc Tang Ức nói: “Tang Ức, chuyện đồng ý với ngươi, ta tuyệt đối sẽ không đổi ý, chờ thân mình ngươi không ngại, ta để ngươi xuất cung, bất quá, nửa tháng sau, ngươi nhất định phải hồi cung.”

    Mạc Tang Ức buông mắt nhìn tay mình phân biệt bị hai người cầm, sau đó ngẩng đầu nói: “Ta biết, nửa tháng sau ta nhất định hồi cung.”

    “Vậy là tốt rồi.” Lưu Hoài Diệp nghiêng người hôn lên môi Mạc Tang Ức, mà lúc chạm vào, Mạc Tang Ức lại đưa đầu nghiêng sang bên cạnh, hôn vào khóe miệng y.

    Chương 18: Đo tâm

    Lưu Hoài Diệp thối lui, u ám nhìn Mạc Tang Ức, Mạc Tang Ức liếc nhìn Lam Khuyết Dương, sau đó mang theo vài phần khó xử chuyển hướng Lưu Hoài Diệp. Lưu Hoài Diệp nhìn chăm chú vào hai tròng mắt Mạc Tang Ức, muốn nhìn vào tối đen thâm trầm như giếng cổ kia. Lại sát vào, Lưu Hoài Diệp nhẹ dùng sức chế trụ hàm dưới Mạc Tang Ức, mang theo chút ngang ngạnh hôn lên, Mạc Tang Ức không thể lui được nữa, ánh mắt có chút bối rối liếc về phía Lam Khuyết Dương, lại có chút xấu hổ và giận dữ nhìn chằm chằm Lưu Hoài Diệp.

    Một bàn tay chẳng biết từ lúc nào chui vào bên trong y phục, nhũ tiêm (1) ở ngực đột nhiên bị dùng sức bóp một cái, Mạc Tang Ức kêu lên một tiếng, cái lưỡi bá đạo trong nháy mắt xông vào, lực đạo hôn lên miệng đột ngột tăng thêm, dục tình của Mạc Tang Ức dần dần bị khiêu khích lên, nhưng nghĩ đến bên cạnh có một người đang nhìn bọn họ, dùng hết khí lực toàn thân, Mạc Tang nghĩ muốn đẩy Lưu Hoài Diệp ra, thế nhưng lại như bọ ngựa đấu xe, Lưu Hoài Diệp vẫn không nhúc nhích. Không dám nhìn Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức cắn lưỡi Lưu Hoài Diệp, không cho hắn lộn xộn, hai tròng mắt mờ mịt tức giận trách móc người nọ, dường như phát tiết đủ rồi, Lưu Hoài Diệp rốt cuộc buông tha cho Mạc Tang Ức, nhưng thần sắc vẫn là có chút không vui.

    “Tang Ức,” Giúp Mạc Tang Ức mặc áo lót vừa bị chính mình kéo ra, Lưu Hoài Diệp trầm khàn mở miệng, “Ai cũng có thể cự tuyệt ta, duy chỉ có ngươi không thể, Khuyết Dương nếu không chịu nổi, hắn sẽ đi ra ngoài, hay là nói, ở trong lòng ngươi, ta thủy chung vẫn là ngoại nhân, không quan trọng bằng hắn?” Đối với một số việc, Lưu Hoài Diệp chung quy không thể buông được, bất luận người nọ đã khôi phục bình thường hay chưa.

    “Hoàng thượng, không ai có thể giống như người, coi người khác không tồn tại, huống chi ca ta vốn là người nội tâm, không thể so với những người khác bên cạnh hoàng thượng, chỉ muốn làm sao để cho người cao hứng.” Lam Khuyết Dương mặt lạnh nói, phàm là người làm cho ca hắn khó xử, cho dù là đương kim thánh thượng, hắn Lam Khuyết Dương cũng tuyệt không lùi bước. Mà vừa rồi một màn kia, càng làm cho đáy lòng hắn cực kỳ khó chịu.

    “Lam Khuyết Dương, đừng nói mà không để ý đến người khác, trẫm muốn cùng người yêu thân thiết có gì không đúng, đến là ngươi, rõ ràng yêu hắn, lại còn muốn làm ra vẻ một bộ huynh hữu đệ cung (2), đừng nói ngươi không muốn cùng hắn thân cận, ngươi cũng không muốn chạm vào hắn!” Lưu Hoài Diệp đơn giản nói rõ, y sẽ không để cho người nọ lại đẩy mình ra.

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương…” Nhìn hai người có phần kiếm tuốt cung giương, Mạc Tang Ức la lên, “Không phải nói để ta tĩnh dưỡng thật tốt sao, hai người các ngươi như vậy, ta lo có thể an tâm nằm?” Hắn sợ nhất chính là hai người này vì hắn mà phát ra xung đột, nếu đúng như thế, hắn thà cách bọn họ rất xa.

    “Tang Ức, vậy ta hỏi ngươi, ta với Khuyết Dương, ngươi rốt cuộc muốn ai?” Lưu Hoài Diệp trực tiếp lật bài với Mạc Tang Ức, hắn không muốn lại đi đoán tâm tư người này. Lam Khuyết Dương vừa nghe, nắm chặt tay Mạc Tang Ức, không nói gì ngưng mắt nhìn đối phương, vô luận người này chọn ai, hắn cũng sẽ không buông tay.

    Trầm mặc một hồi, lúc hai người trước mặt bắt đầu có chút nôn nóng, Mạc Tang Ức thở dài một tiếng nói: “Hai người các ngươi, ta ai cũng không chọn.”

    “Ca?!”

    “Tang Ức!”

    Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương vừa nghe xong luống cuống, lại bất kể hai người lúc trước vừa mới xảy ra xung đột, đồng thời kinh sợ kêu một tiếng, đều kéo một tay Mạc Tang Ức qua, gắt gao nắm.

    “Khuyết Dương, ca ngày đó đã nói với ngươi, ngươi và Hoài Diệp là chỗ dựa duy nhất của ca, ta không biết cùng với hai người các ngươi là đúng hay sai, nhưng vô luận ra sao, ngươi cùng Hoài Diệp cũng không có thể có chuyện, nếu một người trong các ngươi có tổn thương gì, ta đều sẽ không thể chịu được, các ngươi bảo ta chọn như thế nào đây?” Kéo tay hai người qua, Mạc Tang Ức co chân lên, đem tay đặt trên đầu gối, nắm thật chặt.

    “Tang Ức, ta sai rồi, ta không nên ép ngươi.” Lưu Hoài Diệp hôn lên mái tóc bạc, đôi mắt cùng hai gò má Mạc Tang Ức.

    “Ca, thực xin lỗi… Ta… yêu ngươi, Khuyết Dương… luôn luôn yêu ngươi, ca, thực xin lỗi…” Biết người này đã đáp lại, Lam Khuyết Dương thấp giọng nói, y… cuối cùng không cần phải nhịn nữa y… còn có thể có được hắn.

    “Hoàng thượng, Vinh vương gia ở bên ngoài cầu kiến hoàng thượng.” Trương Chính ở cửa bẩm báo. Mạc Tang Ức vừa nghe, ánh mắt âm u, sau đấy khôi phục như cũ, mặc dù chỉ là trong nháy mắt rất ngắn, nhưng vẫn là làm cho Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương nhìn ra.
    “Tang Ức, ta đi một chút sẽ trở lại, ngươi nếu mệt, thì ngủ một lát.” Lưu Hoài Diệp sờ sờ khuôn mặt Mạc Tang Ức, sau khi cho Lam Khuyết Dương một ánh mắt bảo hắn hảo hảo bồi Tang Ức, mặt lạnh đi ra ngoài.

    “Khuyết Dương, ca mệt, muốn ngủ một lát.” Sau khi Lưu Hoài Diệp ra ngoài, Mạc Tang Ức có phần mệt mỏi xoa xoa thái dương.

    “Ca, ngươi ngủ, ta ở chỗ này cùng ngươi.” Lam Khuyết Dương lấy gối dựa ra, hầu hạ Mạc Tang Ức nằm xuống.

    Nằm trên giường, nhìn bộ dáng cẩn thận từng li từng tí của Lam Khuyết Dương, Mạc Tang Ức nằm về phía trong, sau đó nửa xốc chăn lên nói: “Khuyết Dương… Ngươi không bồi ta cùng nhau ngủ? Một mình ta, ngủ không ngon.”

    Lam Khuyết Dương tức khắc lộ ra vẻ mặt vui sướng, nhìn kỹ Mạc Tang Ức một hồi, thấy người này lại nằm về phía trong, Lam Khuyết Dương mới biết hắn không có nghe lầm, rất nhanh cởi ngoại sam cùng hài miệt, Lam Khuyết Dương có chút kích động lên giường, mới vừa nằm xuống, Mạc Tang Ức liền chui vào trong lòng hắn, sau đó khép mắt, không nói thêm gì nữa. Lam Khuyết Dương nhẹ nhàng ôm Mạc Tang Ức, trong lòng tràn ngập kinh hỉ cùng nghi ngờ.

    ………

    “Lão Nhị, nếu ngươi hôm nay tới vì biện hộ cho mấy người kia, vậy thì miễn, trẫm không muốn nghe.” Vào ngự thư phòng, Lưu Hoài Diệp còn chưa ngồi xuống, liền nói với Lưu Hoài Vinh đi ngay theo sau.

    “Hoàng thượng…” Lưu Hoài Vinh có chút xấu hổ, sau đấy vội mở miệng nói, “Hoàng thượng, thần hôm nay đến đây, là muốn thỉnh hoàng thượng vì Tình nhi nói việc hôn sự. Tình nhi năm nay đã mười tám, cũng nên hứa hôn.”

    “Ngươi không nói trẫm thật đúng là đã quên, trẫm sẽ chọn cho nàng một lang trung như ý.” Lưu Hoài Diệp cũng không thích thú lắm nói, đối với muội muội duy nhất này, bởi vì ngày xưa người nọ đối với nàng thập phần yêu thích cùng chiếu cố, hắn cũng đã rất bất mãn, về sau, Tang Ức gặp chuyện không may, là thân muội muội của Lưu Hoài Vinh, hắn lại càng không ưa nổi.

    “Hoàng thượng… Tình nhi nàng đã có người ngưỡng mộ trong lòng.” Lưu Hoài Vinh có chút thấp thỏm nói, hôm nay nghe nói hoàng thượng sau khi hạ triều liền đến chỗ Mạc vương gia, vốn là muốn mượn việc gặp hoàng thượng, xem có thể gặp người nọ một lần hay không, lại không nghĩ hoàng thượng căn bản không cho mình một tia cơ hội, còn phá hỏng chuyện, hắn luống cuống chỉ có thể đưa ra hôn sự của muội muội.

    “Ồ? Là nhân gia nhà nào, nếu thích hợp, trẫm sẽ hạ chỉ.” Lưu Hoài Diệp mặc dù hỏi như vậy, nhưng trong lòng lại sớm đã biết trước.

    “Bẩm hoàng thượng… Người Tình nhi nàng ngưỡng mộ trong lòng… là… là Lam phường chủ, mong hoàng thượng có thể thành toàn.” Khẽ cắn môi, cũng muốn muội muội có thể hạnh phúc, Lưu Hoài Vinh lớn tiếng nói.

    “… Ngươi là nói, người trong lòng Uẩn Tình là Lam Khuyết Dương?” Lưu Hoài Diệp làm như không tin hỏi.

    “Đúng là vậy, mong có thể vì Tình nhi chỉ hôn, nói cho cùng Tình nhi dẫu sao cũng là muội muội duy nhất của hoàng thượng, tuy là quận chúa, nhưng cũng dư sức sánh đôi với Lam phường chủ.” Trong lời của Lưu Hoài Vinh nhắc nhở hoàng thượng thân phận muội muội đủ để sánh đôi cùng Lam Khuyết Dương kia, đồng thời, cũng hàm chứa vài phần bất mãn với hoàng thượng, vốn phải sớm phong muội muội làm công chúa, đến bây giờ vẫn chỉ là quận chúa. Nghĩ tới đây, Lưu Hoài Vinh dị thường oán giận phụ hoàng, trước khi phụ hoàng thoái vị đã chấp nhận phong hào công chúa cho muội muội, nhưng cũng không biết phụ hoàng là nghĩ thế nào, cuối cùng vẫn không đề cập tới chuyện này, hiện giờ, phụ hoàng đã sớm không nhớ việc đời, còn làm sao nghĩ tới mấy người bọn họ.

    “Hoài Vinh, việc này trẫm không thể hạ chỉ, trừ phi Lam Khuyết Dương cũng yêu thích Uẩn Tình.” Lưu Hoài Diệp lãnh đạm nhìn Lưu Hoài Vinh, nói, “Lam Khuyết Dương tuy chỉ là phường chủ Vận phường, nhưng hắn dù sao cũng là đệ đệ của Bạch hầu gia, bây giờ lại là nghĩa đệ của Mạc vương gia, Lam Khuyết Dương tuy là thương nhân, nhưng Vận phường nói cho cùng lệ thuộc triều đình, nhiều thân phận như vậy cộng lại, trẫm thế nào cũng phải hỏi qua ý tứ của hắn.”

    Lưu Hoài Vinh vừa nghe, trong lòng như một chậu nước lạnh giội xuống, hắn sớm đã nghĩ sự tình sẽ không thuận lợi như vậy, nhưng không nghĩ, hoàng thượng lại dứt khoát cự tuyệt mình như thế, Lam Khuyết Dương luôn luôn lãnh đạm đối với Tình nhi, việc này người nào chẳng biết, vốn nghĩ nếu hoàng thượng có thể hạ chỉ, Lam Khuyết Dương kia cho dù không muốn cũng phải thú Tình nhi, nhưng nếu nói như vậy, Lam Khuyết Dương sao có thể đáp ứng.

    Lưu Hoài Vinh không biết chính là, dù cho Lưu Hoài Diệp hạ chỉ, Lam Khuyết Dương cũng nhất định kháng chỉ không theo, trong lòng Lưu Hoài Diệp hiểu, hơn nữa, lúc trước người nọ đã nói, hắn không muốn nhất là hai người bọn họ có gì tranh chấp, suy nghĩ vì người nọ, y cũng sẽ không hạ chỉ này, mặc dù y rất muốn đá Lam Khuyết Dương ra, thế nhưng cũng chỉ có thể muốn mà thôi, trên đời này có mấy quân vương có thể có độ lượng lớn vậy như y. Nghĩ nghĩ, tâm Lưu Hoài Diệp lại bay đến chỗ Mạc Tang Ức, y cảm giác được người nọ xác nhận đã nhớ, nhưng không biết đã nhớ lại bao nhiêu, sợ người nọ lại tự sát, hoặc lại luẩn quẩn trong lòng, Lưu Hoài Diệp càng hận không thể lập tức đi qua.

    Thấy sắc mặt Lưu Hoài Vinh không tốt, trong lòng Lưu Hoài Diệp biết hắn dị thường bất mãn, liền mở miệng nói: “Lão Nhị, nếu Lam Khuyết Dương căn bản vô tình với Uẩn Tình, cho dù trẫm hạ chỉ, để Uẩn Tình gả đi, ngươi có thể bảo đảm Uẩn Tình hanh phúc sao? Trẫm làm như vậy cũng là suy xét vì Uẩn Tình, hôn sự là chuyện cả đời, không được qua loa, ngươi trở về hảo hảo khuyên nhủ Uẩn Tình, trẫm cũng sẽ lưu ý cho nàng, nếu trong triều thực sự chọn được người không tồi, trẫm nhất định chỉ hôn cho nàng, trẫm cũng muốn muội muội duy nhất này về sau có thể sống thư thái.” Mấy câu nói của Lưu Hoài Diệp, làm cho sắc mặt Lưu Hoài Vinh có chút chuyển hướng tốt, cũng hiểu được đạo lý này, Lưu Hoài Vinh khấu đầu tạ lễ một cái, ra khỏi ngự thư phòng. Mà sau khi Lưu Hoài Vinh đi, Lưu Hoài Diệp lại nhếch lên một mạt cười lạnh.

    ………

    “Khuyết Dương… Ngủ không được sao?” Mạc Tang Ức đang nhắm hai mắt dựa vào trong ngực Lam Khuyết Dương đột nhiên mở miệng, hắn đáng ra đã sớm ngủ say nhưng lại tỉnh táo mở mắt ra.

    “Ca… Ngươi cũng chưa ngủ.” Lam Khuyết Dương ngưng mắt nhìn hai tròng mắt Mạc Tang Ức, lại thấy trong con ngươi kia nặng trĩu mệt mỏi, “Ca… Ngươi…” Lam Khuyết Dương không xác định hỏi.

    “Ta cái gì?” Làm như thật sự mệt chết đi, Mạc Tang Ức lại nhắm nghiền hai mắt.

    “Ca… Ngươi có phải đã nhớ hay không?” Lam Khuyết Dương rốt cuộc hỏi ra lời, y không muốn lại mất đi hắn.

    “Nhớ cái gì?” Mạc Tang Ức lạnh nhạt hỏi, sau đấy vì mệt rã rời mà hai mắt trở nên mông lung.

    “Không… Không có gì.” Lam Khuyết Dương nâng tay lên che đôi mắt có chút phiếm hồng của Mạc Tang Ức, trong lòng hơi siết lại.

    “Khuyết Dương… Ta muốn ngủ, nhưng đầu rất nhức, ngươi giúp ta xoa xoa.” Đem tay Lam Khuyết Dương kéo lên trên đầu, âm mũi Mạc Tang Ức có phần nặng nề nói. Lam Khuyết Dương vừa nghe, vội xoa xoa lên.

    Một lát sau, chân mày Mạc Tang Ức dãn ra, hơi thở cũng thuận, thân mình không còn căng thẳng nữa, dường như đã ngủ say, Lam Khuyết Dương lấy tay ra, nhỏ giọng gọi tiếng “ca”, Mạc Tang Ức không có lên tiếng trả lời, chỉ là hướng về phía trong lòng Lam Khuyết Dương càng co rúc vào một chút, chôn mặt ở gáy hắn, lại không động tĩnh. Lam Khuyết Dương không dám động, sợ làm tỉnh Mạc Tang Ức, người này không nói, hắn chỉ có thể đi đoán bằng cảm giác, ca hắn… rốt cuộc đã nhớ hay chưa.

    Chương 19: Tâm kia ta đều biết

    “Khuyết Dương, ngươi nói Tang Ức hắn… thật là đã nhớ?” Đêm khuya, Lưu Hoài Diệp ngồi ở ngoài điện hỏi Lam Khuyết Dương.

    “Không biết, ta hỏi ca, hắn nói không, nhưng… ta cảm thấy ca đúng là đã nhớ.” Lam Khuyết Dương bất an đáp lại. Lưu Hoài Diệp cau mày, phòng ngàn phòng vạn, sự tình vẫn là tới bước này…

    ………

    Hướng về phía gương đồng, Mạc Tang Ức chậm rãi chải mái tóc bạc của mình, từ trên xuống dưới, chải thật chậm, hai tròng mắt trong gương đồng lại lộ ra suy nghĩ của hắn cũng chẳng hề ở chỗ này. “Cạch!” Cây lược gỗ rơi xuống đất, Mạc Tang Ức dừng lại, lúc này mới khom lưng nhặtlược lên, tiếp tục động tác lúc trước.

    Đẩy cửa, Lưu Hoài Diệp lập tức tìm được thân ảnh của Mạc Tang Ức, tiến lên hai bước cầm lấy lược trong tay Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp nghiêm túc chải, cũng mở miệng nói: “Tang Ức, hôm nay trời đẹp, có muốn đến ngự hoa viên đi một chút hay không.”

    “Hoài Diệp, ta muốn đến hồ Tiêu Tương xem thử, ngươi có thể bứt ra không?” Mạc Tang Ức lấy dây buộc qua, đưa cho Lưu Hoài Diệp, mà Lưu Hoài Diệp lại không nhận, chỉ là cầm lấy cây trâm, thuần thục búi mái tóc dài của hắn.

    “Tang Ức, ta không thích ngươi cột tóc, vẫn là như vậy dễ nhìn.” Lưu Hoài Diệp đem tóc phía sau Mạc Tang Ức vén một chút lên phía trước, ở trong gương đồng hài lòng nhìn tay nghề của mình cùng người trong gương, “Tang Ức, trên hồ gió lạnh, đợi qua một hồi trời ấm lên, ta nhất định đi cùng ngươi.”

    “Hoài Diệp, ta đã không còn gì đáng ngại, nơi ấy cảnh trí đẹp, ta muốn hôm nay cùng ngươi đi chỗ ấy một lát, chúng ta nhìn xung quanh một chút ngay ở trên bờ, ngươi nói có được không?” Mạc Tang Ức một tay xoa tay Lưu Hoài Diệp đặt ở trên vai hắn, nói với người nọ trong gương.

    “Được, nếu Tang Ức hôm nay hưng trí cao như vậy, ta há có thể không cùng ngươi đi?” Lưu Hoài Diệp nghe Mạc Tang Ức nói như thế, không thể cự tuyệt mà đáp.

    ………

    Đi thong thả bên hồ, Mạc Tang Ức mặc cho Lưu Hoài Diệp dắt mình, phía sau đi theo một đội thị vệ, mà Lưu Hoài Diệp không kiêng dè biểu hiện ra vô cùng thân mật với hắn. Vẫn như ngày ấy, trên hồ thỉnh thoảng truyền đến tiếng hài đồng chơi đùa, lưới đánh cá từng chiếc một rơi xuống nước, cũng có nhà đò vẻ mặt tươi cười nhìn một bọc cá Tương vừa mới bắt được.

    Lưu Hoài Diệp ngừng lại, ôm Mạc Tang Ức mang theo xúc động nhìn mặt hồ nói: “Tang Ức, không biết ngươi còn nhớ, ngươi thích nhất chúng ta bồi ngươi tới đây ngắm cảnh, khi đó Trì Tuấn và Trác Quần còn ở trong kinh, chúng ta năm người ngồi trong thuyền, uống rượu ngâm thơ, bàn bạc thế sự, rất thích ý.” Lưu Hoài Diệp nói xong liền cúi đầu ngưng mắt nhìn Mạc Tang Ức, hy vọng có thể nhìn ra chút manh mối.

    Khóe miệng Mạc Tang Ức vẫn chứa ý cười nhẹ nhàng, hắn dựa vào Lưu Hoài Diệp, nhẹ giọng nói: “Hoài Diệp, vậy đêm nay ngươi ta sẽ ôn lại một lần năm đó thế nào?” Hai tròng mắt nhìn về phía Lưu Hoài Diệp, sâu thẳm như hố, khiến cho Lưu Hoài Diệp không thể tìm thấy tình tự trong đó.

    Hôn môi Mạc Tang Ức, Lưu Hoài Diệp tinh tế dán vào một hồi mới buông ra, xoa cặp mắt kia, nói: “Tang Ức, ngươi còn tin ta?”

    “Vì sao không tin?” Mạc Tang Ức toàn thân ôm lấy Lưu Hoài Diệp, nhắm lại hai tròng mắt ngăn trở tìm kiếm của người nọ, “Hoài Diệp, ngươi và Khuyết Dương đừng đoán nữa, ta cái gì cũng chưa nhớ ra, chỉ là có chút thanh tỉnh thôi, nửa năm trước kia, trong đầu này luôn luôn mơ mơ hồ hồ, dường như cái gì cũng đều không rõ, hiện giờ, ngủ một giấc, không còn hồ đồ như vậy nữa.”
    “Tang Ức, ngươi từng nói, đợi ngươi già rồi, liền ở bên hồ Tiêu Tương này cất mấy gian nhà tranh, thưởng trà thả câu, rời xa hết thảy chuyện đời. Khi đó, ta mặc dù cười ngươi là yêu cầu xa xỉ, nhưng kỳ thật lời ngươi nói kia chính là suy nghĩ của ta. Đợi ngươi ta đều già rồi, chúng ta đi tới chỗ thanh tĩnh chút, mỗi ngày, ngươi câu cá, còn ta nướng, buồn chán, ta liền cùng ngươi đi đi chung quanh, ngươi nói có được không, giống như quãng ngày ta ngươi ở Bạch gia trang kia.” Lưu Hoài Diệp mang theo tưởng niệm quá khứ mà nói.

    Môi Mạc Tang Ức giật giật, lại không mở miệng, một lát sau ngay khi Lưu Hoài Diệp quay lại, hắn mới mở to con ngươi cười nói: “Hoài Diệp, mỗi ngày đều ăn cá, ngươi không ngấy sao?”

    Lưu Hoài Diệp vừa nghe, hòa hoãn thần sắc, quay lại: “Đến lúc đó, nếu ta thực ngấy, chỉ có thể làm phiền Tang Ức tự mình động thủ làm chút cái ăn cho ta.”

    “Ha hả…” Mạc Tang Ức cười ra tiếng, “Nếu nói như thế, ta đây bây giờ chẳng phải là nên đi bái ngự trù làm thầy trước? Hoài Diệp ngươi chính là hoàng thượng, miệng ngậm là được.”

    “Không cần đến vậy, chỉ cần là Tang Ức làm, ta đều thích ăn.” Được vẻ sung sướng của Mạc Tang Ức kéo theo vài phần hăng hái, Lưu Hoài Diệp nửa thật nửa giả nói, sau đó mặt lộ vẻ tiếc nuối mà nói, “Lại nói đến, ta còn chưa từng nếm qua tay nghề Tang Ức đâu.”

    Ánh mắt Mạc Tang Ức khẽ nhúc nhích, mở miệng nói: “Vậy mấy ngày nữa, ngươi đến chỗ Khuyết Dương đi, ta làm cho các ngươi nếm thử một bữa.”

    “Cảm giác này thật tuyệt.” Lưu Hoài Diệp cao hứng đáp lại, có thể cười đùa với người này như thế, khiến cho hắn để lỡ mất phần đau thương trong mắt Mạc Tang Ức.

    ………

    “Ha ha, Tang Vận, ngươi thua, uống rượu uống rượu.” Rượu quyền vừa qua, Trì Tuấn liền vội vã hô to, Ngô Trác Quần bên cạnh lại lập tức rót đầy rượu cho Bạch Tang Vận, cũng ngăn tay Lam Khuyết Dương đưa qua, “Khuyết Dương, lúc trước chính là đã nói, rượu của Tang Vận ai cũng không thể uống thay hắn.” Nói xong, Ngô Trác Quần nhìn mắt Lưu Hoài Diệp, lời này đồng dạng cũng là nói cho thái tử nghe.

    “Ca ta tửu lượng thấp, lại uống tiếp sẽ say.” Lam Khuyết Dương tiếp tục cầm chén, Ngô Trác Quần lại tiếp tục ngăn cản, hai người cứ như vậy bắt đầu so chiêu.

    “Được rồi được rồi, ta uống là được, cùng lắm thì say các ngươi khiêng ta về.” Bạch Tang Vận kéo đệ đệ, cầm lấy rượu uống vào, sau đấy để chén không trên bàn, “Đến đến, tiếp tục tiếp tục, ta cũng không tin hôm nay ta vẫn thua.” Lần này, Bạch Tang Vận đưa quyền về phía Lưu Hoài Diệp.

    Lưu Hoài Diệp thấy trên mặt Mạc Tang Ức đã đỏ ửng, trong lòng biết hắn là uống quá nhiều, nhưng không muốn quấy rầy hứng thú của người này, cũng vươn quyền…

    “Ha hả… Hoài Diệp, ngươi thua…” Bạch Tang Vận không đợi Ngô Trác Quần rót rượu, đứng dậy liền đưa rượu của mình tới.

    “Phải, ta thua, cam chịu bị phạt.” Một ngón tay Lưu Hoài Diệp nâng đế chén trong tay Bạch Tang Vận, liền cầm tay hắn uống vào, tư thế có phần thân mật khiến cho ba người xung quanh ngừng cười đùa, mà Bạch Tang Vận lại chưa cảm giác có gì không thích hợp, thấy Lưu Hoài Diệp uống xong, lại rót đầy một chén, sau đó vươn quyền, Lưu Hoài Diệp cười bồi hắn định đứng lên…

    “Hoài Diệp… Ta vốn nghĩ đêm nay ta sẽ thua nhiều nhất, mà không nghĩ lại là ngươi…” Mạc Tang Ức sức rượu bốc lên, choáng váng đầu tựa lên người Lam Khuyết Dương, nhìn Lưu Hoài Diệp chẳng biết đã uống bao nhiêu chén.

    “Không thể như vậy? Ta cũng không biết Tang Vận đánh toan (1) lợi hại như thế, ngay cả ta cũng uống nhiều như thế.” Trong mắt Lưu Hoài Diệp cũng không men say phụ họa, mà những người khác sớm nhìn ra Lưu Hoài Diệp là đang nhường Bạch Tang Vận, bằng không rượu này phải vào trong bụng người nọ.

    “Ca, uống chút trà.” Lam Khuyết Dương một tay kéo Bạch Tang Vận, một tay bưng trà qua cho hắn uống, động tác vô cùng bình thường của hai huynh đệ lại khiến cho sắc mặt Lưu Hoài Diệp trầm xuống, Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần vừa thấy, nháy mắt với nhau, Ngô Trác Quần lớn tiếng kêu lên: “Khuyết Dương, đêm nay chúng ta chính là đều đã uống, ngươi một chén không uống cũng không được, đến đến, cùng ta vung mấy quyền.”

    “Khuyết Dương, ngươi cũng không thể bại bởi Trác Quần nha, ca đêm nay cũng bị y chuốc không ít rồi.” Bạch Tang Vận vỗ vỗ vai Lam Khuyết Dương, giao trọng trách báo thù cho hắn, sau đó rời khỏi ngực Lam Khuyết Dương.

    “Tang Vận, ta ngươi lại tiếp một ván.” Lưu Hoài Diệp mở miệng, Bạch Tang Vận vừa nghe liền ngồi xuống bên cạnh hắn, nghe được Ngô Trác Quần cùng Lam Khuyết Dương đã bắt đầu, Bạch Tang Vận cũng lập tức vung quyền ra.

    ………

    “Hoài Diệp… Ta hình như thật sự say rồi.” Tựa vào đầu vai Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận lẩm bẩm.

    “Tang Vận, ta cùng ngươi đến đầu thuyền đi hóng gió một chút, cho ngươi xua xua mùi rượu.” Ôm eo Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp mang người liền ra khỏi khoang thuyền, Lam Khuyết Dương đang không yên tâm muốn cùng đi ra ngoài, lại bị Trì Tuấn kéo lại, “Điện hạ có chuyện nói cùng Tang Vận, ngươi vẫn là đừng đi ra ngoài, có điện hạ, Tang Vận không có việc gì.” Trì Tuấn rót chén rượu cho Lam Khuyết Dương, ý bảo hắn an tâm ngồi xuống chờ. Có một số việc, trong lòng bọn họ biết là được, một khi nói ra, quan hệ nhiều năm của mấy người bọn họ sợ là sẽ loạn.

    “Hoài Diệp… Nếu ta già rồi, liền tới bên Tiêu Tương này cất mấy gian nhà tranh, ban ngày ở bên hồ này câu cá ngắm cảnh… Làm lão già thanh nhàn, mấy người các ngươi không có việc, liền tới chỗ ta đây ở mấy ngày, chúng ta lại cùng uống rượu, nếm thử cá tươi ta câu…” Nhẹ khép hai tròng mắt, đầu Bạch Tang Vận tựa vào bả vai Lưu Hoài Diệp, khẽ nói.

    “Tang Vận, ta thấy ngươi thực say rồi, cho dù ngươi thật sự già đi, cũng phải giúp ta sắp xếp việc Vận phường, Vận phường ta cũng không yên tâm giao cho người bên ngoài.” Hóng gió hồ, Lưu Hoài Diệp nhẹ ôm Bạch Tang Vận, nhìn giữa ụ tàu cách đó không xa lộ ra vài ánh nến.

    “Người mà, chung quy đều có niệm tưởng không phải sao? Tương lai ngươi đăng cơ, Khuyết Dương cưới vợ, ta liền thay ngươi xem xét một người thích hợp, bồi dưỡng hắn thật tốt, chờ ta già rồi, không làm được, liền giao Vận phường cho hắn, Vận phường là luôn có một ngày ta phải giao ra, trong đó dính dáng quá nhiều chuyện triều đình, chọn người này… không được qua loa, chờ làm tốt việc này, ta tìm một nơi thanh tĩnh, làm người thanh nhàn.” Dường như say rất lợi hại, Bạch Tang Vận đơn giản từ từ nhắm hai mắt, nằm trong lòng Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Vận, nghe ngươi vừa nói vậy, chẳng lẽ ngươi vốn không có tính toán thành gia?” Lưu Hoài Diệp vừa nghe, có chút thâm ý nhìn về phía Bạch Tang Vận. Mà Bạch Tang Vận lại không đáp lại, cười nhẹ mấy tiếng liền mê man, sau khi hắn ngủ, Lưu Hoài Diệp cúi đầu hôn lên môi hắn, mà một màn này, bị lọt vào trong mắt Lam Khuyết Dương lo lắng ra ngoài tìm người.

    ………

    Xoa lên môi mình, Mạc Tang Ức nằm trên giường đưa lưng về phía người đằng sau sớm đã đi vào giấc ngủ, than nhẹ một tiếng: Tâm ngươi ta đã biết, tâm hắn ta cũng biết, thế nhưng tạo hóa thích trêu người, ta há lại đọc tư tâm.

    Chương 20: Tiệc rượu kết thúc

    “Vương gia, đây là dược thiện lão nô bảo phòng bếp làm cho người, người ăn nhiều một chút, dược thiện này mùi vị mặc dù không ngon, nhưng có lợi đối với thân thể của người.” Từ sau lần trước nhìn thấy thiếu gia như thế, Tả Tường lại càng dụng tâm an bài ẩm thực hằng ngày cho thiếu gia.

    “Tả thúc, người ngồi xuống đi, từ trước đến giờ trong phủ này ta còn chưa cùng người hảo hảo trò chuyện đâu.” Mạc Tang Ức kéo Tả Tường ngồi vào một bên, sau đó nói với hộ vệ canh giữ bên cạnh hắn, “Các ngươi không cần đều canh giữ ở chỗ này, ta cũng sẽ không ra ngoài, đi xuống dùng cơm đi, ta ở chỗ này tâm sự cùng Tả thúc.” Thấy hộ vệ vẫn không nhúc nhích, Mạc Tang Ức bất đắc dĩ nói, “Các ngươi nhìn ta, ta sao có thể nuốt trôi.” Nghe Mạc Tang Ức nói như vậy, mấy tên hộ vệ mới lùi ra xa, nhưng vẫn từ xa xa nhìn Mạc Tang Ức.

    “Vương gia… Đây…” Tả Tường nhìn thấy rõ ràng nhiều hơn rất nhiều hộ vệ so với lần trước, có chút bận tâm nhìn về phía thiếu gia. Mạc Tang Ức cười khổ một tiếng nói: “Hoài Diệp hắn… hình như sợ ta chạy, lại phái nhiều người như thế trông chừng ta.” Lần thứ hai đi tới chỗ Khuyết Dương, thị vệ đi theo sau lại nhiều hơn gấp đôi, trong lòng Mạc Tang Ức biết Hoài Diệp chắc chắn đã nhận ra gì đó, chỉ là mình không nói, Hoài Diệp cũng không hỏi, nghĩ tới đây, Mạc Tang Ức có chút nhức đầu.

    “Vương gia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Tả Tường vừa nghe, cũng bất kể Mạc Tang Ức hiện giờ không nhớ hắn, vượt ra ngoài giới hạn hỏi.

    Mạc Tang Ức ăn một ngụm dược thiện, xác định người chung quanh không nghe được lời hắn, mới mở miệng nói: “Tả thúc, ta… đã nhớ lại.”

    Tả Tường vừa nghe, nhất thời trừng lớn hai tròng mắt, sau khi nhìn thấy ánh mắt Mạc Tang Ức bảo hắn không được làm ầm lên lập tức khôi phục thái độ bình thường, hơi quay người ngăn trở ánh nhìn phía sau, Tả Tường kích động khẽ hô: “Thiếu gia…” Trong lòng Tả Tường trăm mối cảm xúc ngổn ngang, hắn mừng rỡ vì thiếu gia đã nhớ ra mình, nhưng… hắn lại không muốn thiếu gia lại nhớ tới quãng thời gian đã trải qua kia.

    “Tả thúc, Hoài Diệp và Khuyết Dương bọn họ hình như đã hơi phát hiện, ta hiện giờ không có phương tiện xuất môn, người có thể giúp ta làm vài sự tình không?” Mạc Tang Ức không nhìn Tả Tường, ăn dược thiện thấp giọng nói.

    “Thiếu gia, có việc người xin cứ phân phó ta là được.” Tả Tường âm thầm bình tĩnh, giả bộ tùy tiện nói chuyện phiếm vơi Mạc Tang Ức.

    Mạc Tang Ức nhìn quanh một vòng, đè thấp tiếng nói: “Tả thúc… Năm đó ta dẫn người tới Thất Hà trấn mua đất, người đã mua?”

    “Thiếu gia, phân phó của người ta sao có thể không làm thỏa đáng, ta đã chiếu theo phân phó của thiếu gia mua ba trăm mẫu đất ở Thất Hà trấn, về sau thiếu gia người gặp chuyện không may, ta liền an trí những người không muốn đi trong thôn trang đến bên kia.” Tả Tường nghe thiếu gia lại hỏi chuyện này, trong lòng có kế hoạch.

    “Tả thúc, ta muốn rời khỏi nơi này, người liệu có biện pháp mang ta ra ngoài?” Đối với Tả Tường từ nhỏ đến lớn chăm sóc mình, Mạc Tang Ức không chút nào giấu giếm nói ra tính toán của bản thân.

    “Thiếu gia, người muốn đi khi nào?” Tả Tường không do dự hỏi.

    “… Ba ngày sau…” Mạc Tang Ức giương mắt nhìn về phía Tả thúc, thấy đối phương khẽ gật đầu, hắn liền thở phào nhẹ nhõm, “Tả thúc, người cùng ta đi nhé.”

    “Thiếu gia, người đi đâu, ta liền theo tới đó, đây là ta năm đó đáp ứng lão gia cùng phu nhân, thiếu gia yên tâm, ba ngày sau ta nhất định mang người ra ngoài.” Ở Tả Tường xem ra, thiếu gia hẳn nên sớm ly khai nơi này.
    “Tả thúc, người lại giúp ta chuẩn bị chút thuốc…” Mạc Tang Ức khẽ nói mấy câu, đã thấy vẻ mặt Tả Tường nhất thời trở nên có phần ngây ngô, không giải thích thêm, thấy Lam Khuyết Dương đi tới Mạc Tang Ức yên lặng ăn hết dược thiện, Tả Tường đè xuống kinh ngạc trong lòng, trong đầu có phần bi thương.

    “Ca, trò chuyện gì với Tả thúc thế?” Nghe người bẩm báo Mạc Tang Ức tống hết hộ vệ ra, Lam Khuyết Dương hỏi.

    “Khuyết Dương, Hoài Diệp ba ngày sau muốn tới chỗ ngươi, ta muốn cùng Tả thúc học mấy món ăn, nghe Hoài Diệp nói ta còn chưa bao giờ làm đồ ăn cho các ngươi đâu.” Mạc Tang Ức đưa dược thiện chưa ăn xong tới, “Tả thúc làm cho ta quá nhiều dược thiện, ngươi thay ta ăn chút.”

    “Ca, sao đột nhiên muốn nấu ăn cho chúng ta? Thân mình ngươi vừa khỏe, việc này vẫn là giao cho đầu bếp đi.” Lam Khuyết Dương giúp Mạc Tang Ức ăn dược thiện, nghe nói người này muốn đích thân xuống bếp, trong lòng phá lệ vui mừng.

    “Khuyết Dương, chuyện này ngươi cũng đừng ngăn ta, ta cũng muốn cho mình chút chuyện để làm, đến lúc đó, nếu ca làm khó ăn, ngươi cũng phải cổ vũ nha.” Mạc Tang Ức tinh tế nhìn khuôn mặt Lam Khuyết Dương, dường như muốn chặt chẽ ghi tạc bộ dáng người nọ trong đầu.

    “… Ừm, ca làm cái gì ta cũng ăn.” Bị Mạc Tang Ức nhìn khuôn mặt có chút nóng lên, Lam Khuyết Dương cúi đầu ăn miếng lớn. Tả Tường ở bên cạnh nhìn thiếu gia, trong lòng tràn đầy không nỡ với thiếu gia.

    ………

    Lam phủ ba ngày sau

    “Mấy ngày trước Tang Ức nói hắn muốn đích thân xuống bếp, trẫm chỉ xem như hắn thuận miệng nói nói, không nghĩ tới hắn thật đúng là xuống bếp… Không biết tay nghề thế nào…” Trong vườn, Lưu Hoài Diệp đầy chờ mong nói, mệt mỏi một ngày có thể ăn đồ ăn người nọ tự mình làm, thật sự là hạnh phúc vô cùng.

    “Hoàng thượng, ca ta hắn trước kia chính là một người không chịu ngồi yên, bây giờ tuy rằng thân mình không tốt, nhưng chung quy cũng không thể để cho hắn ngây ngô trong phòng, chờ hắn hồi cung, người an bài việc vặt gì đó cho hắn đi, bằng không một mình hắn rất buồn, cũng dễ nghĩ ngợi lung tung.” Gần đây tâm thần luôn luôn không yên, thấy người nọ mỗi ngày không phải ngồi ở chỗ kia hồn không biết đã bay đến nơi nào, thì lại là một mình xoay quanh cái vườn, cũng không xuất phủ, Lam Khuyết Dương càng nhìn càng lo lắng, biết đâu cho hắn có việc để làm, có lẽ hắn có thể cao hứng chút.

    “Trẫm cũng đang có ý đó, Tang Ức không chỉ một lần nói với trẫm hắn muốn làm chút chuyện, lúc trước thân mình hắn quả thực rất tệ, chờ thêm hai ngày thái y nói hắn không ngại, trẫm liền an bài cho hắn chút việc vặt nhẹ nhàng.” Lưu Hoài Diệp nghĩ nghĩ, cảm thấy lời của Lam Khuyết Dương rất có lý, bất luận người nọ đã nhớ ra hay chưa, hắn đều phải vạn phần chú ý.

    “Hoàng thượng, phường chủ, Mạc vương gia mời hai người ngài đi Nhã Hiên các dùng cơm.” Tả Tường đi tới nói với hai người, cũng nhân tiện dò xét thị vệ bốn phía.

    “Ha hả, xem ra Tang Ức đã chuẩn bị xong, trẫm lập tức đi ngay.” Lưu Hoài Diệp vừa nghe, vội vàng đứng dậy đi hướng về phía viện của Mạc Tang Ức, trong mắt Lam Khuyết Dương lóe lên niềm vui. Thấy hai người đã đi xa, Tả Tường ra dấu tay với một người trong góc, xoay người đi về phía ngược lại.

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương, đến nếm thử tay nghề của ta thế nào? Ta chính là cùng Tả thúc học trọn hai ngày đấy.” Thấy hai người đi tới, Mạc Tang Ức rót đầy rượu cho bọn hắn, đón hai người ngồi xuống.

    “Tang Ức, chưa nói đến hương vị thế nào, chỉ nhìn màu đồ ăn này thôi cũng biết chắc chắn ăn rất ngon.” Lưu Hoài Diệp mặt thật thưởng thức nói, sau đấy cầm lấy chiếc đũa gắp chút thịt băm bỏ vào trong miệng, tinh tế nhai một hồi, Lưu Hoài Diệp giơ ngón tay cái lên với Mạc Tang Ức, “Tang Ức nha, đồ ăn của ngươi đây theo kịp đồ ngự trù trong cung làm đấy.”

    “Hoài Diệp, ngươi quá đề cao ta, ta đây mới học mấy ngày, sao có thể so với sư phó trong cung.” Tuy biết Lưu Hoài Diệp là cấp mặt mũi cho mình, nhưng thấy hắn thực thưởng thức ăn mấy miếng, Mạc Tang Ức vẫn là không ngừng được nở nụ cười.

    Lam Khuyết Dương đem mỗi món ăn đều nghiêm túc nếm nếm, sau đó nói: “Ca, thật sự ăn rất ngon, nếu không biết ngươi chưa từng xuống bếp, ta còn tưởng ngươi trước kia từng học qua đấy.” Lần đầu tiên ăn đồ ăn ca làm, Lam Khuyết Dương thưởng thức thực tinh tế.

    “Nếu thật sự ăn ngon, các ngươi liền ăn nhiều chút.” Mạc Tang Ức càng không ngừng gắp thức ăn hướng trong bát hai người, sau đó nâng lên chén rượu nói, “Hoài Diệp, Khuyết Dương, ta mời các ngươi một ly, tình nghĩa các ngươi đối với ta, Mạc Tang Ức ta kiếp này sợ là không đáp lại được, nguyện kiếp sau, ta còn có thể gặp được các ngươi, sẽ báo nợ kiếp này mắc các ngươi.” Nói xong, Mạc Tang Ức liền uống cạn chén.

    Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương ngừng đũa, kéo tay Mạc Tang Ức qua, Lưu Hoài Diệp nói: “Tang Ức, lời này của ngươi là nói từ đâu ra?” Lưu Hoài Diệp tỉnh táo lại nhìn thấu khác thường trong mắt Mạc Tang Ức.

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương, ta chỉ là bộc lộ cảm xúc thôi, tối nay sắc đêm đẹp, ăn xong, chúng ta vào vườn ngắm trăng đi.” Chỉ chỉ cái chén của hai người, Mạc Tang Ức ý bảo bọn họ uống rượu, hai người nhìn Mạc Tang Ức một lát, lúc này mới cầm chén rượu lên.

    ………

    Mang hai người đã mê man ên trên giường, trên khuôn mặt cười cả một đêm của Mạc Tang Ức đã không còn chút ý cười, thay vào đó là thương cảm ly biệt cùng lo lắng của hắn.

    “Thiếu gia…” Không đành lòng thấy thiếu gia khổ sở như vậy, Tả Tường khẽ gọi.

    “Tả thúc, đều an bài xong xuôi rồi chứ?” Đi đến bên cạnh đốt chút dầu thơm, Mạc Tang Ức từ trong ngực lấy ra một cái bình sứ, sau khi mở ra tách miệng hai người đút vào.

    “Đã chuẩn bị thỏa đáng, thiếu gia.” Để nước ấm Mạc Tang Ức phân phó hắn chuẩn bị một bên, Tả Tường muốn khuyên Mạc Tang Ức thay đổi chủ ý, lại nhìn thấy hành động lúc sau của hắn, lại nuốt lời nói trở về… Thiếu gia hắn, chung quy vẫn là đi tới bước này.

    “Tả thúc, nếu giờ sửu ta còn chưa tới, người quay lại đón ta.” Thâm tình nhìn chăm chú vào hai người trên giường, Mạc Tang Ức cởi ra ngoại sam của bọn họ.

    “… Thiếu gia…” Tả Tường thở dài, từ trong tay áo lấy ra hộp thuốc mỡ,” Thiếu gia, thuốc này… có thể làm cho người đỡ chịu khổ hơn.” Dứt lời, bỏ thuốc xuống, Tả Tường mở cửa ngầm bên giường đi ra ngoài.

    Cởi toàn bộ y phục của Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương ra, Mạc Tang Ức vào lúc hai người chuyển tỉnh, cầm lấy thuốc mỡ kéo màn xuống.

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc