Tiêu tương thủy sắc – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 21: Thổ lộ

    Nóng… Dường như có lửa đang đốt trong người, mà cái nóng này lại làm cho hắn muốn đặt người nọ dưới thân, ăn vào trong bụng. Mở mắt thấy đáy mắt người nọ là nhu tình mình chưa từng thấy qua, làm cho hắn càng kìm lòng không đậu mà kéo người qua hung hăng hôn… Trời, hắn chính là đang nằm mơ, vì sao Tang Vận lại dịu ngoan như thế, còn chủ động đón lấy chính mình. Dùng sức xé mở nội sam cùng trường khố ngăn trở kia, vì khát vọng đối với người này mà mặc ý khinh bạc. Nhưng vào lúc này, Tang Vận lại rời khỏi ngực mình, giương mắt nhìn lại đã thấy người còn lại ôm Tang Vận của hắn hôn… Tang Vận… Ngươi không thể luôn thiên vị Khuyết Dương, ngươi cũng là của ta…

    ………

    Ca… Khuyết Dương đáng chết, lại ở trong mộng làm ra chuyện hạ lưu như vậy với ngươi, nhưng… Ca, giấc mộng này quá mức chân thực, để cho Khuyết Dương ở trong mộng buông trôi một lần như thế đi. Ca, đây là lần đầu ngươi sờ ta như thế… Ca… Tay ngươi thật mềm… Ca… Không đủ, chỉ hôn ngươi, sờ ngươi như thế… không đủ…

    ………

    Trên giường mờ tối, hơi nóng mù mịt, Lam Khuyết Dương cùng Lưu Hoài Diệp tựa như vừa tỉnh lại sau giấc mộng ôm hôn Mạc Tang Ức, trong miệng thỉnh thoảng khẽ gọi “Tang Vận… Ca…”. Khóe mắt Mạc Tang Ức chậm rãi rơi xuống một giọt lệ, chỉ bạc rơi trên thân mấy người, trắng đến chói mắt.

    “Hoài Diệp… Khuyết Dương… Ôm ta đi…” Nước mắt rơi càng ngày càng gấp, tiếng nói Mạc Tang Ức mang theo run rẩy. Lửa dục trong cơ thể Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương vì những lời hắn nói này mà đột nhiên bùng nổ, hai người sớm mất đi lý trí chỉ muốn lập tức tiến vào người này. Mà hai người đang cấp bách lại vào lúc này vì không cách nào chiếm giữ được trọn vẹn Mạc Tang Ức mà nổi lên xung đột.

    Kéo hai người, Mạc Tang Ức nói: “Đêm nay… ta sẽ cùng các ngươi, đừng vội…” Vừa mới nói xong, Lưu Hoài Diệp liền chen vào giữa hai chân hắn, hôn hắn không ngừng gọi “Tang Vận”. Một tay mở ra thuốc mỡ, Mạc Tang Vận nhắm mắt lại do dự bôi một chút vào nơi từng bị tổn thương nặng nề.

    ………

    “Khuyết Dương… Hoài Diệp…” Mạc Tang Ức ôm thật chặt người trên thân gọi, đau giống như khi đó, nhưng đau này cũng là hắn cam tâm tình nguyện. Tóc sớm bị mồ hôi thấm ướt, Mạc Tang Ức cắn chót lưỡi để cho chính mình thanh tỉnh, thân thể đã không còn là của mình, sự tiến vào luân phiên của hai người làm cho Mạc Tang Ức suýt chút nữa ngất đi, giọng nói vì kêu to quá mức mà trở nên khàn khàn.

    “Ưm…” Lam Khuyết Dương hừ nhẹ một tiếng, sau một cú thúc nhanh chóng nằm thở gấp trên người Mạc Tang Ức, sau đó hắn bị người đẩy sang bên cạnh, Lưu Hoài Diệp đỏ mắt đưa dục vọng của mình lại đâm vào nơi đã sớm không chịu nổi gánh nặng của Mạc Tang Ức. Lam Khuyết Dương ánh mắt mê loạn thì liên tục vuốt cơ thể tràn đầy hồng ấn của Mạc Tang Ức, gặm cắn, liếm nếm.

    Qua một trận, lúc Mạc Tang Ức đã sắp bất tỉnh, Lưu Hoài Diệp rốt cuộc phóng ra, thỏa mãn nằm một bên ngủ mê mệt, mà Lam Khuyết Dương vẫn chưa ngừng vuốt, hôn, một lát sau cuối cùng mới ngừng lại. Thấy hai người không có động tĩnh, Mạc Tang Ức dùng hết toàn lực từ dưới thân Lưu Hoài Diệp thoát ra, lúc vừa rời đi, máu đỏ sậm từ nơi vốn gắn kết của hai người chảy ra.
    Cắn chặt răng từ trên giường đi xuống, Mạc Tang Ức tùy tiện lau thân dưới, run rẩy khoác y phục, Mạc Tang Ức ngồi bên giường nhìn hai người đang ngủ say. Cửa ngầm bị mở ra, Tả Tường vừa nhìn thấy khuôn mặt thiếu gia không một tia huyết sắc, trong lòng thở dài.

    “Thiếu gia…” Tả Tường đi qua đỡ lấy người lảo đảo muốn ngã. Khẽ vuốt khuôn mặt hai người, Mạc Tang Ức nhìn hai người một lần cuối cùng, nắm tay khoác lên cơ thể cúi thấp của Tả Tường miễn cưỡng đứng lên, “Tả thúc… Đi thôi.” Trong thanh âm khàn khàn lộ ra thương cảm ly biệt, Tả Tường đỡ Mạc Tang Ức chậm rãi ly khai gian phòng.

    “Thiếu gia, đây là Tiểu Lục Tử, là người của Bạch gia trang ta, lần này cùng đi với chúng ta.” Ra khỏi đường ngầm, một người vội vàng từ trên xe ngựa xuống giúp Tả Tường đỡ Mạc Tang Ức, Tả Tường liền nói. Tiểu Lục Tử không hiểu vì sao thiếu gia lại suy yếu như vậy đi ra, nhưng tổng quản sớm đã nhắc nhở hắn không được xen vào bất cứ chuyện gì của thiếu gia, cho nên hắn cái gì cũng chưa hỏi.

    Dừng bước lại, Mạc Tang Ức quay đầu ngưng mắt nhìn Lam phủ ở phía sau, hồi lâu không nói, Tả Tường yên lặng dìu hắn, đứng một hồi, Mạc Tang Ức mới thu tâm trạng xoay người lên xe ngựa.

    Xe ngựa chạy đi trong bóng đêm, Mạc Tang Ức nằm ở bên trong, một tay gác lên trên mắt, Tả Tường đắp cẩn thận lại chăn mền trên người hắn, khuyên lơn nói: “Thiếu gia, nếu là không muốn… thì trở về đi thôi.” Khổ sở của thiếu gia lúc gần đi, ông sao lại không nhìn ra.

    Mạc Tang Ức không có động tĩnh, vẫn duy trì tư thế như vậy, Tả Tường thở dài, thầm nghĩ thiếu gia là không muốn nói, cũng không lên tiếng nữa, chăm sóc thiếu gia từ nhỏ đến lớn, thiếu gia mặc dù thoạt nhìn ôn hòa giản dị, nhưng trong xương cốt lại là vạn phần quật cường. Ngay lúc Tả Tường dần dần buồn ngủ, Mạc Tang Ức lên tiếng.

    “Tả thúc…” Trong tiếng nói rất nhỏ mang theo mỏi mệt, “Ta… không muốn… Nếu có thể… ta nguyện cùng hai người hắn đầu bạc đến già…”

    “Thiếu gia… Vậy người vì sao…” Tim Tả Tường nhất thời trầm xuống, chẳng lẽ thiếu gia là để ý chuyện năm đó?

    “Tả thúc… Hoài Diệp cùng Khuyết Dương chung quy cho là bọn họ vây khốn ta, động tình với ta trước… Kỳ thực… bọn họ cũng không biết… Ta bẩm sinh không thích nữ tử, năm ấy gặp được Hoài Diệp, ta mới biết, ta chỉ động tâm với nam tử, ta… thích nam tử…” Mạc Tang Ức cúi đầu nói, Tả Tường lại sợ ngây người, thiếu gia hắn… lại thích nam tử!

    “Ta đầu tiên là thích Hoài Diệp… Cho nên, lúc y nói muốn ta tới kinh giúp y một tay, ta liền đáp ứng y… Mà Khuyết Dương… Lúc nhận hắn, ta chỉ là đau lòng hắn còn nhỏ tuổi đã chịu nhiều khổ như vậy liền muốn làm cho hắn được sống những ngày lành… Nhưng sau này, lần Khuyết Dương sinh bệnh kia, ta mới phát giác… chính mình lại cũng có tâm tư không nên có với hắn..”

    Mạc Tang Ức chậm rãi nói xong tay che trên mắt trước sau chưa buông, ngữ khí mặc dù bình thản, nhưng đệm mềm dưới đầu lại dần dần ướt.

    “Vốn định lấy thân phận huynh trưởng, bạn tốt đứng bên cạnh bọn họ, nhưng… ta lại không nghĩ rằng, Hoài Diệp cùng Khuyết Dương cũng lại chứa tâm tư như thế với ta… Năm đó, bảo người đi mua Thất Hà trấn, ta là đã tính toán rời đi… Chỉ là sau đó… lại xảy ra những chuyện kia…”

    “Thiếu gia, đã như thế, vậy người vì sao phải đi? Chuyện năm đó, cũng không phải lỗi của thiếu gia người, huống hồ, hoàng thượng cùng nhị thiếu gia không để ý chút nào.” Tả Tường không rõ đã lưỡng tình (tam tình) tương duyệt (1), thiếu gia lại vì sao phải đi.

    “Tả thúc…Nếu Hoài Diệp và Khuyết Dương không có động tình với ta… Dù cho ta trước đây không sạch sẽ, ta cũng sẽ mặt dày lưu lại, nhưng… nguyên nhân chính là như thế, ta nhất định phải đi.”

    “Hoài Diệp… Thân là hoàng thượng, thiên hạ này đều là của một mình y, nhưng vì ta không thể bỏ lại Khuyết Dương, y… lại phải ủy khuất chính mình cùng thần tử sở hữu chung một người, điều này bảo các văn võ đại thần cả triều nhìn y như thế nào…Truyền ra ngoài, mặt mũi y ở đâu… Còn Khuyết Dương… Tả thúc… Ta mắc nợ nhất chính là hắn, hắn thật vất vả mới có địa vị ngày hôm nay… Ta không thể phá hủy hắn. Ta không biết Hoài Diệp có thể nhịn đến khi nào… Trên đời này, người đỏ mắt với Khuyết Dương nhiều lắm, nếu ngày nào đó, Hoài Diệp chịu không nổi… Người bên ngoài lại châm ngòi thổi gió một phen… Tả thúc… Ta không dám nghĩ… Ta thà rằng hai người hắn oán ta, hận ta… cũng không nguyện hai người hắn vì ta mà bất hòa… vì ta mà chịu khinh thường từ kẻ khác…”

    “Thiếu gia…” Tả Tường kéo tay Mạc Tang Ức xuống, xót xa trong lòng mà lau nước mắt trên mặt hắn, “Thiếu gia… Người chỉ nghĩ cho hoàng thượng cùng nhị thiếu, người không thể ích kỷ chút, vì bản thân người ngẫm lại sao?”

    “Tả thúc…” Cầm tay Tả Tường, Mạc Tang Ức khẽ cười, nước mắt rơi ướt khuôn mặt vừa mới được lau khô, “Ta… thực ích kỷ… Ta dùng thân thể tàn tạ này… làm cho bọn họ vĩnh viễn cũng sẽ không quên ta… Cho dù sau này… Hoài Diệp lập hậu, Khuyết Dương thành gia… Ở trong lòng hai người hắn… đều có một chỗ nho nhỏ cho ta…”

    “Thiếu gia…” Nghe xong, Tả Tường lệ già ngang dọc kéo tay Mạc Tang Ức hô “Thiếu gia… Người khóc đi, đem đau khổ trong lòng này thống thống khoái khoái mà khóc lên…” Thiếu gia hắn… vì sao mệnh khổ như vậy…

    “Tả thúc… Ta không khổ… Có bọn họ thích, ta… một chút cũng không khổ…”

    Chương 22: Phi nguyện

    Hoài Diệp, Khuyết Dương:

    Ta đi rồi. Đúng như các ngươi đoán vậy, ta đã nhớ lại tất cả, không nói cho hai người các ngươi, một là không muốn các ngươi lo lắng, hai là đối với ta mà nói, ta tình nguyện quên hết những gì đã trải qua. Ta biết, đi lần này, chắc chắn tổn thương tâm các ngươi, nhưng trong kinh thành này chứa quá nhiều việc ta không dám nhớ lại, mà ta không cách nào lưu tâm. Hoài Diệp, Khuyết Dương, tình cảm của các ngươi đối với ta kiếp này ta đã định trước là sẽ thiếu, nguyện có kiếp sau, để ta có thể hoàn lại.

    Hoài Diệp, Khuyết Dương, các ngươi là bạn tốt, huynh đệ của ta, lại là người Bạch Tang Vận ta kiếp này để ý nhất, có thể gặp được các ngươi, ta không hối hận. Hoài Diệp, năm đó trước khi bị mang vào cung, ta đem toàn bộ ghi chép mật cùng danh sách cửa hiệu ngầm đều giấu bên trong cái giếng sâu ở nhà cũ, còn có một ít ngân lượng ta chôn trong viện nơi Khuyết Dương ở, ước chừng mười vạn lượng, vốn là giúp ngươi đặt mua quân lương, bây giờ giao cho ngươi. Hoài Diệp, có thể được hậu đãi của ngươi, là phúc phận Tang Vận kiếp trước tu được, nửa năm ở trong cung này, ta mới biết được ngươi sủng là hạnh phúc như thế.

    Khuyết Dương, lúc trước ca trách lầm ngươi, bây giờ, ca lại không từ mà biệt, làm trái chuyện từng hứa với ngươi, ca không xứng làm huynh trưởng của ngươi. Khuyết Dương, ca có lỗi nhất chính là ngươi, không chỉ không thể bảo vệ tốt ngươi, còn làm cho ngươi vì ca chịu nhiều đau khổ. Khuyết Dương, ca liên lụy đến ngươi, giờ đây, không có sự ràng buộc của ca, vì mình mà sống cho tốt.

    Hoài Diệp, Khuyết Dương, mạng ta đây là các ngươi bảo vệ, ta sẽ giữ lại, sẽ không tùy ý chà đạp. Ngoại trừ thân mình đã bị vấy bẩn chịu không thấu này, ta không còn bất kỳ cái gì có thể để lại cho các ngươi, không mặt mũi nào lõa lồ trước mặt hai người các ngươi, vì thế hạ mê dược với các ngươi, mong đừng trách.

    Lúc trước đã quên Trì Tuấn cùng Trác Quần, về sau thấy bọn họ, xin thay ta nói tiếng xin lỗi.

    Hoài Diệp, Khuyết Dương, Bạch Tang Vận đã chết, mà Mạc Ức… coi như chưa từng gặp qua, quá khứ như gió, bây giờ gió qua không dấu tích…

    Bạch Tang Vận

    Trong phòng vẫn còn sót lại mấy phần hoan ái, Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương tỉnh lại sau khi thấy thư người nọ lưu lại trên bàn, thật lâu không thể tin được hết thảy trước mắt. Tang Vận đi rồi… Ly khai kinh thành làm hắn cực độ thống khổ, cũng ly khai bọn họ gây cho hắn hết thảy tất cả.

    Đó không phải mộng… Người nọ là thực sự ở dưới thân y mặc y xâm chiếm, yêu cầu… Đó không phải mộng… Từng tiếng kêu khóc, từng đạo rên rỉ kia thật là người nọ phát ra… Đó không phải mộng, vuốt ve đầy yêu thương, ôm hôn kia đều là đến từ người nọ… Vì sao… Vì sao phải đi… Vì sao phải lần thứ hai rời khỏi y… Chẳng lẽ, từng câu từng câu yêu của hắn chỉ là để trả nợ sao? Chẳng lẽ… Người nọ từng lần từng lần gọi tên y, lời của hắn bảo y ôm, cũng không đủ để chứng minh người nọ… cũng có tình ý với y sao? Lão thiên… Vì sao, vì sao làm cho người nọ nhớ lại hết thảy, vì sao, vì sao không buông tha người nọ, không buông tha… y…

    “Ta đi tìm hắn!” Lam Khuyết Dương đột nhiên phóng ra phía ngoài, không được, y không cần cái gì vì mình mà sống, mất hắn, y sống có ý nghĩa gì.

    “Quay lại!” Lưu Hoài đúng lúc Lam Khuyết Dương lao ra cửa hét lớn một tiếng, “Tang Vận đi ý đã quyết, ở kinh thành nơi tổn thương tâm hắn này, cho dù ngươi tìm hắn về, hắn chỉ sợ sẽ càng sống không bằng chết… Hắn đã nhớ lại hết thảy, hắn đã có thể cứ như thế mà đi, chính là không muốn phải nhìn ta ngươi nữa, không muốn phải nhìn người có thể làm cho hắn thống khổ hơn nữa!” Thư trong tay Lưu Hoài Diệp, bị hắn vò nát.

    Lam Khuyết Dương nghe vậy, có chút hoang mang lo sợ nhìn về phía Lưu Hoài Diệp… Ca hắn là không muốn phải nhìn thấy hắn nữa sao? Là hắn… hắn làm cho ca thống khổ… làm cho ca không thể không rời đi… Phải… Phải… Người giết ca năm đó và hắn là song sinh, ca mỗi ngày đều phải nhìn bộ mặt này của mình, làm sao không thương tâm, làm sao không đau khổ!
    “Lam Khuyết Dương!” Lưu Hoài Diệp một chưởng vung rơi chủy thủ Lam Khuyết Dương đâm về phía mặt, nổi giận nói: “Ngươi là muốn cho hắn đi không an lòng sao?!”

    Lam Khuyết Dương ngơ ngác nhìn chủy thủ rơi trên mặt đất, đột nhiên điên cuồng mà nắm lấy Lưu Hoài Diệp tựa như khóc tựa như cười hô: “Hoàng thượng… Hắn… không cần ta… Bộ dạng ta và Lam Dục Dương giống nhau như đúc, ca hắn… không cần ta…”

    “Lam Khuyết Dương… Đừng giả điên trước mặt trẫm… Hắn là không cần ngươi, hắn ngay cả trẫm cũng không cần… Trẫm biết hắn trách trẫm… Thân đệ của trẫm làm chuyện không bằng loài cầm thú kia với hắn… Hắn làm sao có thể quên, hắn làm sao không trách trẫm…” Lưu Hoài Diệp giống như Lam Khuyết Dương điên cuồng mà hô, thị vệ ngoài phòng vừa định tiến vào, liền bị y đuổi ra ngoài.

    “Khuyết Dương… Để cho hắn đi thôi… Nếu rời đi có thể khiến cho hắn thoải mái, trẫm vĩnh viễn cũng sẽ không đi tìm hắn.” Buông mảnh vụn đầy tay ra, Lưu Hoài Diệp vô lực thì thào, “Trẫm sẽ như hắn nguyện, xem hắn như chưa từng sống…” Vỗ vào y phục, Lưu Hoài Diệp kéo cửa đi ra ngoài, Trương Chính trông chừng bên ngoài thấy hoàng thượng tiều tụy như vậy đi ra, sợ tới mức vội tiến về phía hoàng thượng giúp thay y phục, lại bị Lưu Hoài Diệp phất tay đẩy ra…

    “Ca… Ngươi đúng là đã bỏ ta…” Vịn vào bàn, Lam Khuyết Dương tự nói, sau đó hắn mở miệng liền kêu to lên “A…”, người ngoài phòng nghe được tiếng kêu than khóc kia, không người nào dám tiến lên một bước.

    “Hoàng thượng…” Trương Chính đang bện tóc cho Lưu Hoài Diệp cẩn thận hô, sau khi hồi cung hắn cũng biết đã xảy ra chuyện gì, không dám nghĩ hoàng thượng sẽ trở nên như thế nào, Trương Chính chỉ cầu Bạch chủ tử có thể sớm nghĩ thông suốt trở về.

    “Hử?” Lưu Hoài Diệp mở mắt ra, lên tiếng hỏi, trong tròng mắt lạnh như băng không một tia gợn sóng.

    “Hoàng thượng… Tóc người…” Trương Chính đưa một lọn tóc rất giống như bị cắt qua tới trước mặt hoàng thượng, trong lòng vì vẻ mặt hoàng thượng hơi rùng mình, năm đó lúc Bạch chủ tử “chết”, hoàng thượng chính là có bộ dáng như thế này.

    Lưu Hoài Diệp cầm lấy tóc mình, nhìn đoạn tóc nếu không nhìn kỹ căn bản không thể phát hiện ra kia, đôi mắt vô ba bắt đầu khẽ động, sau đó dao động kia trở nên kịch liệt. Xả toàn bộ tóc ra, Lưu Hoài Diệp vê một đoạn tóc bị cắt rất ngắn, nở nụ cười.

    “Hoàng thượng…” Trương Chính thấy Lưu Hoài Diệp như vậy, suýt chút nữa khóc lên, hoàng thượng chẳng lẽ là khí cấp công tâm (1), hồ đồ sao.

    “Đi Lam phủ.” Buông tóc, Lưu Hoài Diệp chưa đợi Trương Chính buộc tóc cho hắn, đứng dậy bước đi, Trương Chính vừa nghe vội một bên phân phó người chuẩn bị, một bên cầm lược ngọc đi theo.

    ………

    “Bịch” Một cước đá văng cửa, Lưu Hoài Diệp tóc xõa xượi đi tới trước mặt Lam Khuyết Dương đang ngẩn ngơ quỳ trên mặt đất vác người quăng lên giường, sau đó hung hăng cho Lam Khuyết Dương một cái tát. Lam Khuyết Dương bị đánh tức khắc tỉnh táo lại, phẫn nộ đứng dậy nhìn Lưu Hoài Diệp.

    “Đã tỉnh?” Lưu Hoài Diệp thấy Lam Khuyết Dương đã hồi phục tinh thần, lập tức nói, “Nếu tỉnh liền đi tìm người.”

    Thấy Lam Khuyết Dương mắt lộ vẻ không hiểu, Lưu Hoài Diệp túm lấy tóc Lam Khuyết Dương tỉ mỉ nhìn, sau đó giơ lên một đoạn tóc giống nhau mặc dù không rõ rệt nhưng xác thực ngắn hơn: “Khuyết Dương, Tang Vận mang theo tóc của ta ngươi rời đi, ngươi cũng biết đây là ý gì?” Lam Khuyết Dương vừa nghe, hai tròng mắt mở to đến mức ngẩn mặt ra tại chỗ. Tập tục Huệ Diệu quốc, nữ tử sẽ chỉ mang theo đoạn tóc của người thương, ca… ca mang đi tóc hắn…

    “Nếu hiểu, thì mau mau đi tìm người. Tang Vận luôn luôn là cái hũ nút, lúc trước còn có thể nói nói với ta ngươi, bây giờ khôi phục tính tình, có việc cũng giống như quá khứ đặt ở trong lòng, lần này nhất định là lại nghĩ tới điều gì, ấn tính tình của hắn, theo như trẫm thấy có thể là quá lo ngại bộ mặt của trẫm, thân phận của ngươi, còn có, với sự kiện kia, Tang Vận chung quy cảm thấy hắn không sạch… Đủ loại cộng vào, hắn sao có thể không đi.” Ân hận không sớm nghĩ tới những thứ này, Lưu Hoài Diệp giận dữ đập bàn, “Vô luận trẫm đoán đúng hay không, trẫm cũng phải tìm hắn về để hỏi cho rõ ràng, nếu như không phải, trẫm lập tức thả hắn đi, nhưng nếu là… Hừ hừ…” Lưu Hoài Diệp lộ ra thần sắc nguy hiểm, “Trẫm sẽ chuẩn bị trước dây xích tốt, chờ hắn trở về, trẫm liền khóa hắn trong phòng, làm cho hắn một bước cũng không ra được.”

    “Ta lập tức lên đường, thỉnh hoàng thượng triệu Trác Quần về kinh, để hắn xử lý Lam phường.” Lam Khuyết Dương lau mặt, chuẩn bị đi tìm người.

    “Chờ một chút.” Giữ chặt Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Diệp suy nghĩ một chút nói, “Tìm được phái người coi chừng hắn, đừng vội mang người về, tính tình Tang Vận ngang tàng, bây giờ đưa hắn về chỉ càng làm cho hắn trốn, để hắn ở bên ngoài khuây khỏa cũng tốt, chờ không tệ lắm, lại đón hắn về.”

    “Ừ.” Nắm lọn tóc bị cắt của chính mình kia, Lam Khuyết Dương đáp.

    Kéo màn ra, nhìn thấy vết máu trên đệm giường, Lam Khuyết Dương cũng nhìn sang, hô hấp dồn dập mấy cái. “Tang Vận làm sao cảm thấy thân thể hắn không sạch sẽ chịu không thấu… Đêm qua… rõ ràng là đêm đầu tiên của hắn… Lạc hồng này là hắn vì trẫm lưu lại…”

    “Hoàng thượng…” Lam Khuyết Dương lạnh giọng nhắc nhở.

    “Đêm qua trẫm mặc dù mất khống chế, nhưng trẫm nhớ rõ trẫm là người đầu tiên ôm hắn, nói lạc hồng này là vì trẫm lưu lại, có gì không đúng?” Dường như cố ý chọc giận Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Diệp tự đắc nói. Nam tử đương nhiên không có lạc hồng, vết máu trên giường cho y biết đêm qua Tang Vận bị thương không nhẹ, nhưng… vết máu khô kia lại làm cho y thấy dị thường vui sướng, trong mắt y, đây là lạc hồng của Tang Vận, là bằng chứng y có được hắn.

    “Hoàng thượng, ca ta tối hôm qua chỉ làm sự kiện với ta, mà với hoàng thượng người, hắn chưa làm.” Khinh thường tự đắc của Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương bỏ lại một câu liền bước ra ngoài, lúc gần đi mang đi theo y phục rơi tán loạn trên mặt đất của Bạch Tang Vận.

    Lưu Hoài Diệp gắng sức nhớ lại đêm qua, sau đó mắt chứa ghen tuông cùng lửa giận một chưởng đập bể giường, cắn răng nói: “Tang Vận, ngươi cũng không thể luôn thiên vị hắn, chờ ngươi trở về, ngươi cũng phải làm với ta!”

    Chương 23: Tương tư khó nén

    Vô Danh sơn trang một năm sau

    “Thiếu gia, trời giá rét, người phải chú ý nhiều tới thân thể nha.” Tả Tường bưng chén thuốc lo lắng nói.

    “Tả thúc, người đừng lo lắng, chẳng qua là ho mà thôi.” Vừa mới nói xong, Bạch Tang Vận liền ho mạnh mấy cái, sau đó uống thuốc vào.

    “Thiếu gia, mấy ngày tới người cứ nghỉ ngơi cho tốt, chuyện trong trang có ta cùng phó trang chủ, người cũng đừng bận tâm.” Cầm lấy bát, Tả Tường thu toàn bộ sổ sách bên cạnh Bạch Tang Vận vào.

    “… Được, Tả thúc.” Nằm xuống, che kín chăn bông, Bạch Tang Vận khàn khàn nói. Thấy Bạch Tang Vận nằm xuống, Tả Tường lúc này mới yên tâm ra khỏi phòng.

    “Khụ khụ…” Từ từ nhắm hai mắt chợp trong chốc lát, Bạch Tang Vận xoay người từ dưới gối lấy ra một cái hà bao, nhìn một hồi, hắn từ bên trong lấy ra hai lọn tóc đã cột, tinh tế vuốt. Đến Thất Hà trấn gần một năm, tưởng niệm khó nén từ lúc đầu cho tới bây giờ có thể dằn tất cả tưởng niệm kia xuống đáy lòng, để cho hắn có thể cười với mọi người. Cũng không biết tương tư là gian nan như vậy, nhưng sau tương tư cũng là tràn đầy hạnh phúc. Hắn từng thân thiết với bọn họ như thế, hắn từng được bọn họ sủng, thương yêu, che chở như thế, dù cho mấy chục năm về sau đều phải sống trong tưởng niệm ở nơi này, hắn cũng cam nguyện.

    Hồi đó lúc do dự, hắn bảo Tả thúc tại Thất Hà trấn nơi không thuộc về một nước nào này mua đất, vì chính là có thể thoát đi thật xa, lúc mới tới, ở đây khắp nơi hoang vắng, chẳng có người nào ở, nhưng cũng nhờ con người, một năm qua cuối cùng cũng không uổng công, Vô Danh sơn trang dần dần trở thành thôn trang lớn nhất ở đây, làm ăn trong trang cũng bắt đầu có chiều hướng tốt, hắn có thể thoáng thở nhẹ, bớt chút thời giờ rảnh đi nhớ lại quãng ngày ở chung một chỗ với bọn họ đã qua kia.

    ………

    “Hoàng thượng… Người tới bên Thúy Vi cung, nói Thục phi nương nương sắp lâm bồn, bà đỡ nói vị trí bào thai có phần không đúng, nương nương và hài tử sợ là chỉ có thể giữ lại một người…” Trong ngự thư phòng, Trương Chính nửa mừng nửa lo nói, hoàng thượng cuối cùng cũng có con nối dõi, nhưng trước mắt lại không biết có thể bình an sinh ra hay không.

    “Biết rồi, ngươi trước tiên đi xuống đi, đợi có tin tức lại đến báo trẫm.” Vẻ mặt Lưu Hoài Diệp không thay đổi nói, trước sau vẫn nhíu mày nhìn tin tức vừa thu được, tựa như đứa bé sắp sinh kia không hề có quan hệ gì với hắn. Trương Chính thấy tâm tình hoàng thượng không tốt, không dám hỏi nhiều, vội vàng lui ra ngoài.

    “Phịch!” Quăng đi tấu chương, khuôn mặt Lưu Hoài Diệp hầm hầm, đám phế vật Triêu Thiên giám kia, tròn một năm ngay cả một người cũng tìm không được. Đứng dậy có phần bực bội bước thong thả trong thư phòng, Lưu Hoài Diệp ngẫm nghĩ người nọ rốt cuộc đã trốn đi nơi nào. Vốn nghĩ có thể rất nhanh tìm được hắn, lại không nghĩ người nọ tựa như biến mất khỏi cõi đời này, bặt âm vô tín, ngay cả Lam Khuyết Dương cũng không tìm được hắn… Hắn rốt cuộc đi đâu?!

    “Tang Vận, đừng để cho ta tìm được ngươi, mặc kệ ngươi lúc đó nói cái gì, ta đều phải đem ngươi khóa lại!” Lưu Hoài Diệp tức giận vô cùng vỗ lên bàn một cái, “Người tới!”

    “Có nô tài.” Trương Chính ở ngoài cửa vừa nghe, lập tức tiến vào.

    “Truyền ý chỉ của trẫm, nói cho Ôn Nghĩa Lương, trong vòng ba tháng nếu vẫn không tìm được người, trẫm liền chém đầu hắn.”
    “Dạ, hoàng thượng.” Trương Chính lúc này mới hiểu vì sao tâm tình hoàng thượng hôm nay không tốt, thì ra vẫn là chưa có tin tức của Bạch chủ tử, không dám chần chừ, Trương Chính lập tức đi ra ngoài tuyên chỉ, trong lòng biết nếu Ôn đại nhân giám quản ty Triêu Thiên giám trong vòng ba tháng vẫn tìm không được người, hoàng thượng thực sự sẽ chém đầu của hắn.

    ………

    Giữa trời đại tuyết như lông ngỗng, một người cưỡi ngựa nhanh chóng chạy đi, sau đó ngựa hí một tiếng dài, nam tử trên lưng ngựa nắm chặt dây cương quay đầu ngựa lại, đột ngột dừng ngựa, xuống ngựa, đi tới chỗ cách móng ngựa chỉ một bước, nam tử gạt thứ gì đó bị tuyết đắp lên, lúc nhìn thấy phía dưới là người, sửng sốt một chút, sau đó phát hiện người này còn có hơi thở, nam tử khiêng người này một lần nữa lên ngựa, sau đấy đuổi ngựa rời đi.

    “Tả thúc, ta đã về.” Lôi Bưu vừa đi vào liền lớn giọng hô.

    “Phó trang chủ, trên vai ngươi…” Tả Tường còn chưa kịp cao hứng, đã bị Lôi Bưu khiêng một người tiến vào làm cho kinh sợ.

    “Nha, này à,” Lôi Bưu tựa như khiêng đồ vật nhún nhún vai, “Trên đường nhặt được. Tả thúc, ta trước đặt hắn vào phòng ngài, ngươi bảo người ta xem thử còn có thể cứu không, không thể cứu thì tìm quan tài chôn hắn là được, chạy hơn mười ngày đường, ta phải ngủ một giấc.” Đánh cái ngáp, Lôi Bưu khiêng người quay mình rời đi.

    Phái người đi mời đại phu, Tả Tường đi theo Lôi Bưu đi vào phòng mình, trước hết để cho người thay y phục ướt sũng của người nọ ra, Tả Tường thấy tứ chi người nọ đều có tổn thương do giá rét, một mặt phái người nấu nước, một mặt hỏi Lôi Bưu chuyện ra ngoài lần này làm được như thế nào.

    “Tả thúc, Vô Danh sơn trang chúng ta năm nay có thể an ổn qua một năm,” Đem bọc chứa ngân phiếu, sổ sách cùng khế ước giao cho Tả Tường, Lôi Bưu cởi áo choàng, ngụm lớn uống trà nóng, hôm nay cũng thật lạnh, vừa mới uống hai ngụm, Lôi Bưu dường như nhớ tới cái gì nhìn nhìn hai bên, hỏi, “Tả thúc, trang chủ đâu?” Ban ngày vậy mà không thấy người, bình thường hắn trở lại trang chủ nhất định sẽ tới.

    “Thiếu gia mấy ngày trước đây bị phong, bệnh cũ lại tái phát, đêm qua sốt mới giảm chút, một canh giờ trước vừa mới uống thuốc, bây giờ đang ngủ đấy, ta sợ hắn lại không nghe khuyên bảo, để lão Giả cho chút an thần vào thuốc.” Nghĩ đến thiếu gia, Tả Tường là vạn phần đau lòng.

    “Hả?!”Lôi Bưu biến sắc, đặt chén trà xuống bước đi, “Ta đi xem hắn một cái.” Lời nói còn chưa hết, người cũng đã không thấy.

    ………

    “Nghe Tả thúc nói ngươi mang theo người trở về.” Trên giường, Bạch Tang Vận vừa mới tỉnh lại mang theo vẻ mặt ốm yếu xanh xao hỏi người ngồi ở đầu giường.

    “Ừm.” Lôi Bưu cũng vừa mới tỉnh ngủ, ngụm lớn ăn mì nước, gật gật đầu, ngủ dậy mới phát hiện đã đói đến sắp da bụng đụng da lưng rồi.

    “Bưu Tử, ăn chậm một chút, ăn vội thế ngươi lại đau bụng.” Bạch Tang Vận kéo tay Lôi Bưu, bảo hắn ăn chậm một chút, Lôi Bưu xoa xoa mồ hôi ở chóp mũi, hơi hơi chậm lại. Nhớ tới lời của Bạch Tang Vận lúc trước, Lôi Bưu lúc này mới lên tiếng: “Trang chủ, hôm nay nếu không phải là nhãn lực ta tốt, người nọ đã bị Hắc Ảnh giẫm chết rồi, chậc chậc, ngươi nói ngày đại tuyết thế này, xung quanh lại không có nhà ai, tại sao giữa đường bỗng nhiên lại chôn một người?” Cảm thấy không tệ lắm, Lôi Bưu vội vàng nuốt hai sợi mì…Vẫn là đồ ăn trong trang ngon.

    “Chắc là người này chạy nạn đi, gặp phải đại tuyết, lại không có người giúp đỡ, bất tỉnh trên đường cũng không kỳ lạ.” Thất Hà trấn đây mặc dù xa xôi hẻo lánh, nhưng lại là đất không ai quản lí, rất nhiều người phạm vào sự, không qua được liền chạy tới Thất Hà trấn này, nếu không phải Tả thúc sớm đã bố trí vài năm, lại thêm có Lôi Bưu, bọn họ căn bản không thể dùng một năm ngắn ngủi dừng chân ở nơi này, đã sớm bị đám giặc cỏ, sơn phỉ kia đánh cướp.

    “Xem như hắn tốt số gặp được ta, sống hay chết thì phải xem vận mệnh của hắn.” Lôi Bưu sớm đã lĩnh hội lòng người dễ thay đổi, đối với người y nhặt về cũng không quan tâm, nếu muốn tìm đường sống ở Thất Hà trấn này, sẽ không thể có quá nhiều lòng từ bi, đương nhiên, người trước mắt y kia là số khác, bất quá, nếu không phải người này tâm tính thiện lương, y sợ là đã sớm đầu thai một lần nữa.

    “Giả lão nói hắn ngày mai tỉnh, ngươi đi hỏi hỏi hắn có chỗ để đi không, nếu có, thì phái người đưa hắn đi.” Bạch Tang Vận vốn không gặp người ngoài tất nhiên là giao chuyện này cho Lôi Bưu.

    “Được, chuyện này ngươi cũng chớ quá để tâm, dưỡng bệnh cho tốt mới được.” Ở chung gần một năm, Lôi Bưu sớm biết được thân mình người này tệ đến thế nào.

    Uống xong ngụm canh cuối cùng, Lôi Bưu lau lau miệng bắt đầu bẩm báo với Bạch Tang Vận chuyện xuất môn lần này, cùng mấy khoản buôn bán vừa mới nhận được, cuối cùng, Lôi Bưu thuận miệng nói: “Trang chủ, Lưu Hoài Diệp hoàng đế Huệ Diệu quốc các ngươi cũng thật kỳ quái, ta lần này đi ngang qua kinh thành, nghe người nơi ấy nói Lưu Hoài Diệp tháng trước mừng được quý tử, nghe nói còn là hoàng trưởng tử, người trong lao đều chờ hắn đại xá thiên hạ đây, nhưng hắn lại nửa phần động tĩnh cũng không có, ngay cả rượu đầy tháng cũng chưa bày ra, theo ta thấy nha, nhất định là Lưu Hoài Diệp kia không thích phi tử này của hắn, ngay cả đối với hài tử kia cũng không vui, bằng không làm sao lãnh đạm như thế với trưởng tử, huống chi hắn sớm đã qua tuổi nhi lập, tuổi tác như vậy mới có hài tử đầu tiên, vui mừng còn không kịp, sao có thể là thái độ như thế. Nghe nói phi tử kia sinh hạ hài tử xong đã chết, bây giờ người làm cha lại không thích, hài tử này về sau ở trong cung gian nan a.” Lôi Bưu nói xong, mới phát giác sắc mặt Bạch Tang Vận cực kỳ khó coi, khuôn mặt vốn đã tái nhợt lại càng thêm tái đến dọa người.

    “Trang chủ, ngươi làm sao vậy? Chính là ngực lại đau?” Lôi Bưu sợ tới mức lớn tiếng kêu người đi tìm Giả lão. Y là người Trạch Yên quốc, sau khi giết tên viên ngoại chiếm đoạt muội muội y, đem muội muội y bức tử trốn đến nơi này, lúc sắp chết đói gặp được Bạch Tang Vận, sau đó giúp hắn làm việc, cho đến hôm nay trở thành phó trang chủ Vô Danh sơn trang. Y vẫn không biết người nọ vì sao đến nơi này, y từng hỏi một lần, người này chỉ nói là chạy nạn cũng không muốn nhiều lời, y cũng không hỏi lại nữa, nhưng hiện tại xem ra, chẳng lẽ người này trốn chính là Lưu Hoài Diệp kia? Lôi Bưu trực giác Bạch Tang Vận nhất định là đã đắc tội hoàng đế ấy, bằng không làm sao vừa nghe mình nhắc tới người nọ sắc mặt hắn liền biến thành như thế. Lôi Bưu đoán được cũng không hoàn toàn sai, Bạch Tang Vận đúng là đắc tội Lưu Hoài Diệp, chỉ bất quá “đắc tội” này không phải là “đắc tội” ấy.

    “Bưu Tử,” Bị tiếng Lôi Bưu chấn tỉnh, Bạch Tang Vận lên tiếng, “Ta không sao, chỉ là có chút mệt mỏi.” Vốn tưởng rằng tương tư đã ở dưới đáy lòng, lại không nghĩ nghe được người khác nhắc tới hắn, tâm nhưng lại nhớ đến phát đau.

    “Vậy… Vậy… Trang chủ, ngươi mau nghỉ ngơi.” Lôi Bưu luống cuống tay chân muốn đỡ Bạch Tang Vận nằm xuống, hắn sau này không bao giờ nói Lưu Hoài Diệp cái gì nữa, “Trang chủ, chuyện trong trang giao cho ta là được, ngươi an tâm dưỡng, đừng động cái gì.” Không biết thân mình người này vì sao kém như thế, Lôi Bưu suy nghĩ nên đi làm chút thứ tốt cho người này bồi bổ.

    “Ta biết, không còn sớm, ngươi cũng trở về nghỉ ngơi đi, sắp sang năm mới rồi, chuyện trong trang còn rất nhiều.” Mặt giãn ra, trấn an tâm Lôi Bưu, Bạch Tang Vận tựa như thực mệt mỏi hai mắt nhắm nghiền, Lôi Bưu thấy thế lập tức khe khẽ đi ra ngoài, đóng cửa, Bạch Tang Vận từ trên giường ngồi dậy, lôi ra hà bao dưới gối, lấy tóc ra.

    Hoài Diệp… Ngươi cuối cùng đã có con nối dõi… Áy náy trong lòng đối với ngươi thoáng giảm vài phần. Hài tử kia… Ngươi không vui sao? Ngươi cũng biết, ta từng muốn có một hài tử thuộc về ngươi và hắn… Nhưng là, kiếp này ta cũng không thể như nguyện, hài tử kia không có mẹ… Ngươi làm sao có thể để cho nó ngay cả cha cũng không có? Hoài Diệp… Nếu ta ở bên cạnh ngươi, ta nhất định sẽ sinh khí với ngươi. Áp tóc lên trên mặt, Bạch Tang Vận cảm thụ được hai lọn tóc cảm xúc bất đồng kia, vì sao… tương tư lại khó nén đến thế…

    Cửa sổ đột nhiên bị người đẩy ra, một người nhanh chóng vào phòng Bạch Tang Vận, trong nháy mắt gió lạnh thổi vào, cửa sổ bị đóng lại. Nhìn người tới, tóc trong tay Bạch Tang Vận rơi xuống chăn, hắn ngơ ngác, kinh hoảng, vui sướng, sợ hãi nhìn người tới từng bước đi về phía hắn. Khi hắn còn chưa kịp lên tiếng, hắn đã bị người gắt gao ôm vào trong ngực, cũng hung hăng mà hôn, nụ hôn kia tựa như muốn cắn nuốt hắn, làm cho hắn không đường thối lui, không thể trốn tránh.

    Giãy dụa ban đầu dần dần biến thành phối hợp, y sam toàn bộ cởi ra, run rẩy cởi bỏ y phục người vừa tới, Bạch Tang Vận không thể chờ đợi được muốn nhận thức ấm áp của người này. Chăn hạ xuống, hai người trần trụi môi vẫn dính liền một chỗ, chủ động mở hai chân ra, Bạch Tang Vận một tay kẹp lấy thắt lưng người tới, một tay xoa phân thân hắn hướng về phía nơi đó của chính mình.

    “Ư…” Người kia vì chủ động của Bạch Tang Vận mà nhịn không được rên rỉ, lúc đỉnh kia vừa đến liền ngừng lại, không đành lòng mà lui ra phía sau, “… Thân mình ngươi…” Vừa mới nói xong, đã bị Bạch Tang Vận hôn, sau đấy thanh âm tràn ngập khẩn cầu vang lên, “Ôm ta… Ôm ta…”

    Lại ôm hôn, nhẫn nại trước tiên lấy ngón tay nhẹ nhàng dò đường, cho đến khi bên trong đã hoàn toàn ẩm ướt, người tới mới đưa đỉnh cứng rắn như bàn ủi của mình đi vào. Lúc đi vào, trong miệng hai người cùng lúc phát ra trầm hô thống khổ mà vui sướng. Cơ thể lâu chưa tiến vào đau giống như bị xé rách, nhưng cái đau kia lại mang theo một loại tư vị khác. Sau khi Bạch Tang Vận đã thích ứng, người tới thong thả mà kiên định luật động, lúc này đây, hai tròng mắt sáng trong dừng ở từng phân thần tình của người dưới thân nọ, lần trước, hắn không thấy được, lần này, hắn phải chặt chẽ ghi tạc trong lòng.

    Chương 24: Một người vui mừng một người lo

    Lúc trời tờ mờ sáng, Bạch Tang Vận liền tỉnh lại, Bạch Tang Vận đánh trống ngực một hồi thấy bên cạnh không có người, áo lót trên người vẫn còn, mất mát cười khổ hai tiếng… Kia… là mộng sao… Đêm qua người nọ… căn bản không có tới, hết thảy… chỉ là bởi vì mình quá mức tưởng niệm bọn họ…

    Bạch Tang Vận định bụng xuống giường vừa mới ngồi dậy liền không đỡ nổi mà ngã xuống, lúc này cảm giác đau đớn toàn thân dường như mới trào ra, Bạch Tang Vận chỉ cảm thấy nơi đó từng trận đau nhức, bắp đùi yếu ớt vô lực. Trong mắt lộ ra kinh hỉ, Bạch Tang Vận vén ống tay áo lên, nhìn thấy trên cánh tay từng mảnh tím đỏ, phía trên bôi thuốc cao toả ra mùi thuốc, miễn cưỡng từ trên giường bò dậy, ra sức vén màn lên. Thấy trong phòng không có người, Bạch Tang Vận vừa định xuống giường, đã có người đẩy cửa vào.

    “Khuyết Dương…” Vẻ mặt Bạch Tang Vận kích động nhìn chăm chú vào đối phương, đêm qua… là thật…

    “Nằm đi, đừng đứng dậy.” Nhét gối dựa vào phía sau Bạch Tang Vận, vốn định để người này dựa vào dùng cơm, nhưng lại nghĩ người này hôm nay thân mình không khỏe, Lam Khuyết Dương đặt khay đồ ăn lên trên cái ghế cạnh giường, sau đó ôm Bạch Tang Vận lên trên đùi, để chỗ ấy của hắn có thể dễ chịu chút.

    “Khuyết Dương… Thật sự là ngươi…” Vuốt khuôn mặt quen thuộc kia, Bạch Tang Vận không dám tin mà từng lần từng lần ngắm.

    “Ca… Ta đêm qua làm ngươi bị thương, ăn mấy thứ rồi ngươi ngủ tiếp một lát.” Ôm Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương xúc cháo đút cho người này ăn, cuối cùng cũng tìm được hắn, cuối cùng cũng có thể ôm người này, có thể nhìn người này, có thể… tỉnh táo nhìn bộ dáng hắn động tình, nghe được thanh âm hắn phát ra dưới thân mình…

    Im lặng ăn cháo, con ngươi Bạch Tang Vận một khắc cũng không rời khỏi Lam Khuyết Dương… Một năm nay hắn là kiên trì tiếp như thế nào, giờ đây nhìn thấy người này, hắn mới cảm giác tim của mình đang đập. Quên mất dự tính ban đầu lúc rời đi, Bạch Tang Vận chỉ muốn đắm chìm trong thời khắc được người này ôm lấy.

    Lam Khuyết Dương mặc cho Bạch Tang Vận nhìn mình như vậy, ngoại trừ lúc xúc cháo đút cháo, hắn đều ngưng mắt nhìn người này, hai người ai cũng không mở miệng, nhưng khi ánh mắt giao nhau, đều thấy được tưởng niệm của đối phương với chính mình.

    “Ca, ngủ tiếp một lát, ta cùng ngươi.” Bạch Tang Vận ăn không vô, Lam Khuyết Dương nhanh chóng ăn hết chỗ cháo còn lại, sau đó cầm nước trà cho hai người súc miệng.

    “Được.” Dán tại cổ Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận lộ ra nụ cười đầu tiên xuất phát từ đáy lòng mà hắn nhớ được sau một thời gian dài.

    ………

    “Cốc cốc” Gõ mấy tiếng lên cửa, Lôi Bưu nhỏ giọng hỏi: “Trang chủ, đã tỉnh?” Trên khuôn mặt có phần đáng sợ mang theo nôn nóng. Đợi một hồi, thấy không có người mở cửa, Lôi Bưu xoay người đang chuẩn bị đi, cửa bị mở ra.

    “Trang…” Xoay người lại vừa mới mở miệng, Lôi Bưu mạnh mẽ nhảy lên, liền chém ra quyền hướng người mở cửa, cũng lớn tiếng chất vấn: “Ngươi là người phương nào?!” Trong phòng trang chủ từ trước tới giờ chưa từng thấy ngoại nhân vậy mà lại có “ngoại nhân”, mà người này lại chỉ trùm vào kiện ngoại sam, đầu tóc rối tung, tim Lôi Bưu chìm xuống.

    Công phu Lôi Bưu ở Thất Hà trấn này cũng được coi là cao thủ, thị vệ của Vô Danh sơn trang đều là xuất từ tay hắn, nhưng chỉ mới qua hai chiêu, Lôi Bưu đã bị người này điểm huyệt đạo. Lôi Bưu không thể lên tiếng, mắt mở trừng trừng nhìn người nọ đi vào phòng ngủ của trang chủ rồi đóng cửa, tuyết ngoài phòng vẫn rơi xuống, Lôi Bưu lòng nóng như lửa đốt trừng mắt nhìn chằm chằm cửa phòng đóng chặt, trang chủ… trang chủ…

    “Khuyết Dương? Là có người gõ cửa?” Bạch Tang Vận như tỉnh như không hỏi.
    “Không có, bên ngoài gió lớn, tuyết rơi ở cửa mà thôi.” Đem than củi một lần nữa đốt lên rừng rực, Lam Khuyết Dương cởi y phục, trần truồng chui vào trong đệm chăn, cũng thuận thế ôm Bạch Tang Vận. Trời giá rét, như vậy có thể làm cho người này ấm áp chút.

    “Khuyết Dương, Bưu Tử ở đây có thể tới tìm ta, nếu hắn đến, ngươi đánh thức ta.” Dán chặt vào cái ấm áp kia, Bạch Tang Vận lại buồn ngủ, thân mình mệt mỏi còn mang theo đau nhức đêm qua.

    “Bưu Tử?” Thanh âm Lam Khuyết Dương có phần lạnh lùng.

    “Lôi Bưu, phần lớn sự tình trong trang này đều là hắn giúp ta xử lý, vóc người khôi ngô, lại nhỏ tuổi hơn ta, vì thế ta gọi hắn Bưu Tử.” Bạch Tang Vận chưa mở mắt không thấy được khuôn mặt Lam Khuyết Dương có phần ghen tuông, nói thẳng.

    “Ca… Một năm nay… Ngươi đều cùng một chỗ với hắn?” Bàn tay Lam Khuyết Dương tiến vào bên trong áo Bạch Tang Vận vuốt ve qua lại.

    “Không sai biệt lắm đi, đến nơi này chưa tới hai tháng ca đã gặp hắn. Bưu Tử là người Trạch Yên quốc, muội muội của hắn bị người bức tử, hắn giết người chạy trốn tới Thất Hà trấn này, lúc ta gặp hắn thì hắn đang nằm ngoài trang, đói bụng đến mức chỉ còn lại một hơi thở, ta để hắn làm việc trong trang. Bưu Tử tính tình tuy không tốt, nhưng người có khả năng, đầu óc lại linh hoạt, một năm nay giúp ta không ít việc, người trong trang cũng phục hắn.” Cầm tay Lam Khuyết Dương lần mò càng ngày càng mau, Bạch Tang Vận mới nhận thấy được vài phần khác thường, mở mắt thấy Lam Khuyết Dương tựa như có chút tức giận, nghĩ lại một chút, Bạch Tang Vận buông tay ra, cười xoa nhẹ khuôn mặt Lam Khuyết Dương, “Khuyết Dương… Bưu Tử là phó trang chủ sơn trang này, bằng hữu của ca, không hơn.”

    Lam Khuyết Dương vẫn không vui mở áo lót Bạch Tang Vận ra, xoay người phủ lên phiến tuyết trắng kia hôn xuống. Tuy biết hắn và người nọ không có gì không phải, nhưng cứ nghĩ đến một năm qua là người khác bồi bên cạnh hắn, Lam Khuyết Dương liền lòng tràn đầy ghen tuông. Từ trước đến nay giúp hắn xử lý tất cả đều là mình, từ lúc nào, đã thay đổi người, Lam Khuyết Dương có loại cảm giác không được Bạch Tang Vận cần.

    “A ưm… Khuyết Dương… Ca tưởng rằng… Ưm… Ngươi nên để ý nhất… là Hoài Diệp…” Bạch Tang Vận đứt quãng nói, trong cơ thể lại bắt đầu nóng lên, thân thể của mình là khát khao được đụng chạm như thế.

    Biết rõ thân thể người này trước mắt chống cự không nổi một lần nữa, Lam Khuyết Dương lại nằm xuống, ôm người trên thân. “Ca, hoàng thượng cùng ngươi quen biết bất quá ít hơn so với ta nửa năm, ta biết ca ngươi thích hắn, ánh mắt ca khi đó nhìn hắn cũng không giống lúc nhìn những người khác.” Nhớ lại những ngày mấy người bọn họ cùng sống tại Bạch gia trang, Lam Khuyết Dương tăng thêm lực đạo trên tay, “Khi đó ta không cầu cái khác, chỉ cầu ca ngươi sẽ không bỏ lại ta. Đến kinh, ánh mắt ca nhìn hoàng thượng lại thay đổi, trở nên giống như che tầng vải lụa, làm ta nhìn cũng nhìn không thấu. Nhưng ca ngươi đối với ta vẫn là như trước đây không thay đổi, ta cho rằng ca không thích hoàng thượng, ta khi đó mặc dù có tâm tư khác với ca, nhưng ta không dám hy vọng xa vời ca ngươi có thể thích ta, rốt cuộc… ta vào Triêu Thiên giám, thay bọn họ trông coi ngươi, ta hiểu rõ, ca một ngày nào đó sẽ biết, cũng nhất định sẽ không tha thứ cho ta.”

    “Khuyết Dương, ta biết ngươi là vì ta mới vào Triêu Thiên giám.” Vuốt ve vết đao nơi bả vai Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận chủ động hôn Lam Khuyết Dương. Vì hắn, người này không biết đã ngầm chịu bao nhiêu đau khổ, nhưng lại cũng không nói với mình.

    “Ca… Ta chưa bao giờ nghĩ có thể tránh được hoàng thượng, bởi vì y là hoàng thượng, y so với ta càng có thể bảo hộ tốt ngươi tốt hơn, cho nên, ta không để ý ca và y cùng một chỗ, nhưng những người khác… ta tuyệt đối không đáp ứng những người khác chiếm trái tim của ca, dù cho ca ngươi thích hắn, ta cũng không đáp ứng.”

    Lần đầu tiên, Lam Khuyết Dương nói rõ ràng cho Bạch Tang Vận tâm của y, cũng nói rõ ràng cho Bạch Tang Vận, y có thể chịu được cùng Lưu Hoài Diệp có hắn.

    Ngồi dậy từ trên người Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận ôm lấy chăn bông, đưa lưng về phía Lam Khuyết Dương nói: “Khuyết Dương, ca kiếp này có lỗi nhất chính là ngươi cùng Hoài Diệp. Hoài Diệp là hoàng thượng, đương nhiên không cần nhiều lời, chỉ cần hắn mong muốn, có bao nhiêu người cam nguyện ở bên cạnh hắn; mà ngươi… dựa vào địa vị của ngươi bây giờ, ngay cả Tình quận chúa cũng ngưỡng mộ trong lòng với ngươi, càng đừng nói nữ tử khác trong kinh, nói đến ngươi người nào không muốn gả cho ngươi làm vợ. Ca chẳng những thân là nam tử, còn cùng lúc thích hai người các ngươi, thân mình này… lại sớm dơ bẩn chịu không thấu, ca… căn bản không xứng với các ngươi…” Hắn mới là người ích kỷ nhất, vô luận là thân thể, hay là trái tim, đều không trong sạch, thích nam tử vốn là việc trái ý trời, mà tim lại chia ra làm hai cho người khác nhau. Mẹ từng nói, trái tim của con người cả đời chỉ có thể cho một người, giống như bà cùng cha, đến chết, đều chỉ có lẫn nhau.

    “Ca… Ngươi thích ta sao?” Từ phía sau ôm Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương bỏ đi y phục của hắn, hôn lên tấm lưng trơn bóng của hắn, y biết, nếu để cho người này không trốn nữa chỉ có buộc chặt tim của hắn lại. Bạch Tang Vận hô hấp dần dần không ổn định đáp khẽ một tiếng, liền ngậm chặt miệng không để cho mình kêu lên.

    “Vậy ca… Ngươi có muốn ta?” Tay cách tiết khố xoa nắn phân thân khẽ cứng rắn kia. Bạch Tang Vận nói không ra lời lắc lắc đầu, nắm chặt chăn ngăn cản run rẩy từ dưới thân truyền đến.

    “Vì sao?” Lam Khuyết Dương mang theo một tia phẫn nộ hỏi, tay lại trực tiếp luồn vào cầm lấy phân thân đã bắt đầu nỉ non, nếu thích y vì sao không muốn y!

    “Khuyết Dương…” Bạch Tang Vận muốn chạy trốn, lại bị Lam Khuyết Dương gắt gao ôm, mà thân mình hắn lại vì một câu “vì sao” của Lam Khuyết Dương mà trở nên ửng hồng.

    “Ca, vì sao không muốn ta, đừng nói là không muốn ta đau.” Lam Khuyết Dương tức giận cắn một ngụm trên vai Bạch Tang Vận, lại đổi lấy run rẩy của Bạch Tang Vận.

    “Khuyết Dương… Xin ngươi, đừng hỏi…” Nguyên nhân nói không nên lời, làm cho Bạch Tang Vận cúi đầu, không dám nhìn Lam Khuyết Dương.

    “Nói cho ta biết, ca, ta muốn biết, hay là chê ta bẩn?” Lam Khuyết Dương ngừng động tác trên tay, ép hỏi, chuyện này là nút thắt trong lòng hắn, hắn nhất định phải biết.

    “Không phải…” Bạch Tang Vận nói nhỏ, nửa thân dưới trống không khiến hắn dị thường chật vật.

    “Ca, nếu là hoàng thượng, ngươi có muốn hắn?” Lam Khuyết Dương lại hỏi. Bạch Tang Vận vẫn là lắc đầu, đầu đã vùi vào trong chăn. Lam Khuyết Dương có chút ngạc nhiên, người này đã thích bọn họ vì sao lại không muốn bọn họ. Ngồi xuống đối diện Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương khẽ dùng sức nâng đầu Bạch Tang Vận lên, đã thấy mặt hắn đỏ không bình thường, ánh mắt cũng không dám nhìn hướng chính mình.

    “Ca? Đã thích chúng ta, vì sao không muốn chúng ta?” Lam Khuyết Dương cảm thấy chuyện này hắn nhất định phải hỏi rõ ràng, kiên trì không chút mảy may của hắn làm cho Bạch Tang Vận nghĩ muốn nhảy xuống giường chạy đi.

    “Khuyết Dương… Ngươi không muốn để ca… muốn ngươi sao?” Bạch Tang Vận không thể lui được nữa buộc lòng phải hỏi ngược một câu.

    Lam Khuyết Dương dừng lại, hắn chỉ biết là ca không muốn hắn, về phần chính mình có muốn như vậy hay không, hắn thực sự là chưa nghĩ tới kỹ càng, qua một lúc Lam Khuyết Dương nói: “Ca, ta không biết như thế sẽ cảm thấy thoải mái, hay sẽ đau đớn, ta mặc dù đã cẩn thận, vẫn là đả thương ngươi, nếu mỗi lần đều sẽ làm ngươi bị thương, ta tình nguyện chính mình ở phía dưới.” Đêm qua đã là vạn phần chú ý, nhưng vẫn là đả thương hắn, thấy vệt máu kia y đau lòng.

    “Khuyết Dương…” Miệng Bạch Tang Vận giật giật, câu nói kế tiếp bị hắn ngậm trong miệng đã nói ra, Lam Khuyết Dương không nghe rõ dựa sát vào để Bạch Tang Vận lặp lại lần nữa. Bạch Tang Vận chưa bao giờ từng xấu hổ như thế, lấy hết dũng khí lại nói một lần, sau đó nằm xuống cầm lấy áo choàng tròng lên chính mình, về sau, hắn là không còn mặt mũi nhìn Lam Khuyết Dương.

    Lam Khuyết Dương đầu tiên là có chút kinh ngạc đến ngây người, sau đấy khóe miệng xuất hiện nụ cười, tiếp đó cười lan sang cả khuôn mặt, vào mắt, chui vào trong chăn, Lam Khuyết Dương cởi tiết khố của Bạch Tang Vận ra, chậm rãi đẩy thứ cứng rắn nóng bỏng của chính mình vào bên trong cái miệng nhỏ khẽ nhếch của Bạch Tang Vận… Hắn về sau tuyệt đối sẽ không lại hỏi câu hỏi ngu ngốc như vậy nữa.

    Hai người tình ý đậm đà, một người đắm chìm trong vui sướng được chiếm lấy, một người say sưa trong khoái cảm công thành chiếm đất, hoàn toàn không biết một người bên ngoài phòng sắc mặt đã đông lạnh sắp phát xanh. Hoặc giả là, một người nào đó giả bộ quên mất ngoài phòng có một người bị hắn điểm huyệt đạo, hai canh giờ sau mới có thể tự giải ra.

    Chương 25: Lời tình

    “Hắt xì, hắt xì…” Trong phòng, mấy bồn than củi cùng lúc đốt, Lôi Bưu quấn mấy lớp chăn bông run lẩy bẩy co ro trên giường, dáng vẻ nước mắt nước mũi ứa ra bên ngoài, làm cho hắn thoạt nhìn cực kỳ nhếch nhác.

    “Bưu Tử, đến, mau uống hết thuốc, đổ đổ mồ hôi.” Bạch Tang Vận cầm lấy thuốc Tả Tường bưng tới đút cho Lôi Bưu uống, sau đó oán trách nhìn người bên cạnh nói, “Khuyết Dương, ngươi sao lại điểm huyệt hắn, để hắn ở bên ngoài đông cứng hơn một canh giờ, nếu không phải Tả thúc phát hiện hắn, Bưu Tử sợ là đã chết cóng.”

    “Biết rõ thân mình ngươi không khoẻ còn mới sáng sớm đã tới đây, ta để cho hắn thanh tỉnh thanh tỉnh.” Lam Khuyết Dương không có nửa phần áy náy nhìn Lôi Bưu trên giường, sáng sớm đã tới thì thôi, còn lớn giọng như thế, y sao có thể có thể bỏ qua cho hắn.

    “Trang chủ… Hắn… Hắt xì, hắt xì… Hắn là ai vậy?!” Lôi Bưu sống dở chết dở nhìn Lam Khuyết Dương hỏi, thấy cách nói chuyện và cử chỉ của hai người, xác nhận là người cực kỳ quen biết, nhưng nếu như thế, vì sao hắn một năm nay chưa từng thấy người này.

    “Bưu Tử, hắn… là nghĩa đệ của ta…” Bạch Tang Vận vừa mới nói xong, liền thấy mặt Lam Khuyết Dương trầm xuống. Tả thúc ở một bên che miệng cười trộm, nhị thiếu gia cuối cùng cũng đã tìm đến đây, lần này, thiếu gia có thể thoát khỏi cực khổ. Nhưng là… hai người này chung quy vẫn cách một tầng thân phận như vậy, nhị thiếu gia vẫn còn phải khổ a.

    “Hắn là huynh đệ của ngươi?!” Đánh mấy cái hắt xì, Lôi Bưu kinh ngạc hô, hắn vừa mới hô câu này, Lam Khuyết Dương trực tiếp tiến lên kéo Bạch Tang Vận bế lên, “Ca, ngươi nên đi nghỉ ngơi.” Động tác liền mạch lưu loát, không để cho Bạch Tang Vận chỗ trống để phản kháng chút nào.

    “Khuyết Dương!” Bạch Tang Vận có chút sốt ruột, người này từ khi nào trở nên bá đạo như thế, vừa giương mắt nhìn, quả nhiên thấy Lôi Bưu há hốc miệng, vẻ mặt kinh sợ.

    “Ta là huynh đệ của hắn, cũng là nam nhân của hắn.” Không đếm xỉa tới vẻ khiếp sợ tròng mắt đã sắp rớt ra của Lôi Bưu, Lam Khuyết Dương ôm Bạch Tang Vận liền ra khỏi phòng, vừa đi vừa nói, “Thân mình ngươi không tốt, bị hắn truyền phong hàn lại ho khan, chờ hắn khỏe lên ngươi lại gặp hắn.”

    “Tả… Tả thúc… Ta… Hắt xì… Ta vừa rồi, không có nghe lầm chứ… Hắt xì hắt xì…” Lôi Bưu xoa xoa mặt mình, nhất định là hắn nghe lầm, trang chủ sao lại có nam nhân… Không không không, trang chủ vốn là nam nhân… Sao lại như nữ tử bị người ôm như vậy…

    “Phó trang chủ, việc này nói ra rất dài dòng, đợi ngươi khỏi bệnh, ta sẽ nói cho ngươi nghe sau.” Biết Lôi Bưu nhất thời không tiếp thu được, Tả Tường trấn an nói.

    ………

    “Khuyết Dương…!” Bạch Tang Vận trở về phòng có chút tức giận khẽ kêu, Khuyết Dương này sao đột nhiên lại thay đổi tính tình?

    Lam Khuyết Dương thả Bạch Tang Vận xuống giường, sắc mặt không vui nói: “Ca, ta không muốn giấu giấu giếm giếm, ta là huynh đệ của ngươi nhưng ta…” Cho rằng Bạch Tang Vận không thích kẻ khác biết quan hệ của bọn họ, Lam Khuyết Dương ngồi trên giường, đưa lưng về phía Bạch Tang Vận trầm mặc không nói, thân thể vì ý niệm trong đầu mà siết chặt.

    Chịu đựng không khỏe trong người, Bạch Tang Vận dịch đến phía sau Lam Khuyết Dương úp sấp lên lưng hắn, tay vòng qua thắt lưng Lam Khuyết Dương cầm bàn tay đang đặt trên đùi của hắn.
    “Khuyết Dương… Ca vừa rồi giận ngươi không phải bởi vì ngươi nói ra quan hệ của hai ta, mà giận ngươi đã là người lớn đến như thế, làm việc lại vẫn theo tính khí của mình. Thất Hà trấn này không thể so với kinh thành, ngươi để Bưu Tử ở ngoài phòng, nếu thật đông cứng mà xảy ra mệnh hệ gì, ngươi bảo ta sau này lấy bộ mặt gì đi gặp hắn? Hắn vì ngươi mà bệnh, ca ở bên chăm sóc cũng là nên vậy, ngươi chẳng phân biệt được nguyên do liền cưỡng ép mang ca về, làm sao còn có bộ dáng của phường chủ Lam phường? Quả thực không có gì khác với đám sơn tặc kia.”

    Lam Khuyết Dương nghe Bạch Tang Vận nói như vậy, sắc mặt thoáng tốt hơn chút, xoay người, Lam Khuyết Dương vẫn là không yên lòng hỏi: “Ca, ngươi có để ý người khác biết chuyện của hai ta?”

    “Ca không muốn lừa dối ngươi, nếu nói không băn khoăn là giả.” Bạch Tang Vận dựa vào trong lòng Lam Khuyết Dương buồn bã nói, “Nam tử mến nhau vốn là là chuyện thế tục không dung, huống hồ còn có Hoài Diệp… Hắn là hoàng thượng, ngươi là phường chủ, lại có tước vị, trong cung đã truyền chuyện của Hoài Diệp và ta, nếu lại kéo cả ngươi… Sau này, người khác cười không phải ca, là ngươi cùng Hoài Diệp. Đường đường thiên tử Huệ Diệu quốc, phải cùng một thần tử chia sẻ một người, người này lại là một nam tử… Ca mỗi khi nghĩ tới đây, liền không cách nào an lòng. Mà ngươi… Tính tình lạnh nhạt, trong ngày thường khó tránh khỏi chọc đến một số người, nhân tình trong kinh phức tạp, sau này nếu ai nói cái gì đó ở chỗ Hoài Diệp, hoặc sau thời gian dài, Hoài Diệp không dung được ngươi… Khuyết Dương… Hoài Diệp mặc dù sủng ta, thích ta, nhưng hắn dù sao cũng là hoàng thượng, thân là hoàng thượng, hắn không thể làm những chuyện khiến cho người trong thiên hạ cười nhạo hắn ấy, bằng không dùng cái gì để thuyết phục dân chúng?”

    Tâm tình Lam Khuyết Dương theo lời của Bạch Tang Vận trở nên sung sướng, ca vẫn là hiểu rõ hắn nhất… Cắn lỗ tai Bạch Tang Vận, hắn khẽ hỏi: “Ca, nếu dứt bỏ những thân phận này còn lo ngại gì?”

    Tức giận người này ghé vào lỗ tai hắn không thành thật, Bạch Tang Vận nhẹ vỗ Lam Khuyết Dương, “Nếu dứt bỏ những thứ này, ca tùy các ngươi nói như thế nào, cùng lắm thì, ba chúng ta tìm một địa phương không người quy ẩn đi.” Bạch Tang Vận thốt ra lời này xong, mặt mày Lam Khuyết Dương lộ ra vui sướng không che đậy.

    “Ca…Khuyết Dương… đáng chết…” Tiếng nói Lam Khuyết Dương trở nên cực kỳ khàn khàn. Nói xong chính mình là người đáng chết, bắt đầu gỡ cúc áo của Bạch Tang Vận. Hắn biết… lần sáng nay là có hơi quá, nhưng nghe người này lại vì mình lo lắng như vậy, hắn liền không thể khống chế chính mình.

    Kéo vạt áo Lam Khuyết Dương về phía sau nằm xuống, Bạch Tang Vận hôn lên môi Lam Khuyết Dương: “Khuyết Dương… Ta để ý nhất, chính là chuyện lần đó, làm cho ta… quên đi, làm cho ta chỉ nhớ được tốt đẹp các ngươi mang cho ta.” Ác mộng một ngày sẽ rời xa, hắn tin tưởng, có bọn họ, cuối cùng sẽ có một ngày, khi hắn nhớ tới đoạn ngày ấy, lòng sẽ không lại như đao cắt.

    “Ca… Ngươi có thích ta?” Cẩn thận chen vào nơi chật hẹp ấy, hắn biết vết thương nơi này còn chưa khỏi.

    “… Ừm… Thích… Thích Khuyết Dương…” Cư xử ôn nhu, cho hắn biết, mình là khát vọng của người nọ.

    “Tang Vận…” Bắt đầu từ lúc nào, y đã muốn gọi hắn một lần như vậy.

    “A…” Cũng không biết, nghe thấy người kia gọi hắn như vậy, lại làm hắn có cảm giác mãnh liệt như thế, trong đầu chỉ giữ lại tiếng “Tang Vận” ấy.

    “Tang Vận… Tang Vận…” Không cần lại khẽ gọi lúc không có người, cuối cùng có thể quang minh chính đại gọi ngay trước mặt người này.

    “Khuyết Dương!…” Đừng gọi nữa, hắn chịu không nổi… Hắn… Trong đầu hiện lên cái gì, khí lực cả người bị từng tiếng khẽ gọi kia làm mất đi không còn nữa.

    “Tang Vận… Tang Vận… Tang Vận…” Không phải không thấy được khẩn cầu của ngươi, nhưng ta không muốn ngừng… Ta cũng không biết, gọi ngươi như vậy, sẽ làm ngươi hưng phấn như thế.

    “Ưm! A!” Không cần… Không cần lại gọi…

    Nghe được trong phòng truyền ra thanh âm làm cho người ta đỏ mặt, Tả Tường lắc đầu, nhị thiếu gia vậy cũng quá gấp gáp, lúc trước thấy thiếu gia đi đứng không ổn lắm, trong lòng hắn cũng sáng tỏ đã xảy ra chuyện gì, nhưng còn chưa quá hai canh giờ, nhị thiếu gia lại đem thiếu gia làm trên giường… Ai, quên đi, hắn già rồi, không quản được, dù sao nhị thiếu gia có làm bừa thế nào cũng sẽ không thể không để ý đến thân mình thiếu gia, hắn vẫn là sai người chuẩn bị cho thiếu gia chút cháo đi thôi.

    ………

    “Hoàng thượng, Lam phường chủ gửi thư.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Mau đem tới!” Buông bút, Lưu Hoài Diệp không thể chờ đợi được mở thư ra, vừa mới nhìn mấy lần, hắn liền vui vẻ cười ha hả, “Thật tốt quá… Vẫn là y có biện pháp… Ha ha ha…” Lại nhìn vài lần, Lưu Hoài Diệp nhíu mi lại, một lát sau lại thấy hắn nở nụ cười. Trương Chính ở một bên cẩn thận nghiên cứu chuyện này, trong lòng nói thầm: Rất lâu không thấy hoàng thượng cao hứng như thế, sợ là Lam phường chủ tìm được Bạch chủ tử rồi đi.

    Xem xong thư, Lưu Hoài Diệp dường như có chút tức giận nói: “Tang Vận này, thực không cho trẫm bớt lo, lại chạy đến Thất Hà trấn cái nơi xa xôi kia, chẳng trách người Triêu Thiên giám không tìm được hắn.”

    “Chúc mừng hoàng thượng, cuối cùng cũng có tung tích của Bạch chủ tử.” Trương Chính vừa nghe, quỳ xuống vui vẻ hô.

    “Đứng lên đi, tuy nói tìm được hắn, nhưng hắn không muốn trở về, thôi thôi, hắn đã không nguyện trở về, vậy chỉ có thể trẫm tự mình đi gặp hắn. Bất quá… Lần này trẫm cũng không khinh tha cho hắn.” Trong thư Lam Khuyết Dương đã nói nguyên do Tang Vận không muốn hồi kinh, cùng phỏng đoán của hắn lúc trước không sai biệt lắm, bất quá hắn không nghĩ tới Tang Vận không muốn trở về lại vẫn có một tầng ý tứ khác, nghĩ đến người nọ lại xem nhẹ chính mình như thế, Lưu Hoài Diệp bắt đầu cân nhắc nên trừng phạt người nọ như thế nào.

    Trương Chính không biết đến tột cùng là xảy ra chuyện gì, lên tiếng khuyên: “Hoàng thượng, Bạch chủ tử là người tâm tư trong sáng, cùng một chỗ với hoàng thượng mấy năm nay, mọi chuyện đều suy tính thay hoàng thượng, Bạch chủ tử không muốn trở về, chỉ sợ cũng vì những chuyện trước đây kia, hoàng thượng cũng đừng sinh khí với Bạch chủ tử nha.”

    Mặt Lưu Hoài Diệp lộ vẻ không vui nhìn Trương Chính nói: “Hừ! Chẳng lẽ trẫm không biết tâm tư hắn đối với trẫm sao? Trẫm tức hắn, không phải vì hắn không từ mà biệt, là bởi vì hắn dù sao vẫn luôn thiên vị Lam Khuyết Dương, trẫm có lúc nào từng có ý không dung được y? Hắn lại sợ trẫm ngày nào đó không chịu nổi, sẽ đối Lam Khuyết Dương bất lợi, ngươi nói, trẫm có thể khinh tha cho hắn?!”

    Trương Chính ngẩn cả người, không nghĩ Bạch chủ tử lại nghĩ như vậy, lập tức, hắn mở miệng nói: “Hoàng thượng, người là thiên tử, Bạch chủ tử có băn khoăn này cũng là bình thường, hoàng thượng người ngày thường lo liệu quốc sự, khó tránh khỏi có chỗ sơ sẩy, Bạch chủ tử người này lại hay nghĩ nhiều, thiên tử cùng thần tử từ xưa tới nay nào có… chuyện một người.” Hai chữ cùng chung, Trương Chính mập mờ cho qua, dù sao chuyện này nói ra cũng ảnh hưởng tới bộ mặt của hoàng thượng.

    “Về sau lời này không được nói ra, hắn vốn là để ý những thứ này, nếu để hắn nghe được, nói không chừng cả đời này hắn cũng sẽ không hồi cung.” Lưu Hoài Diệp không đáp lại lời của Trương Chính, chỉ là có chút nghiêm khắc phân phó một câu, Trương Chính vội gật đầu xưng dạ, nghĩ thầm: Hoàng thượng hắn… đến tột cùng tính toán ra sao?

    Lưu Hoài Diệp nhấc bút viết phong thư, sai người mang cho thân đệ Lưu Hoài Uyên quanh năm đóng giữ tại biên quan, liền đứng dậy ra khỏi thư phòng. Đi vào chỗ ở của Bạch Tang Vận trước kia, Lưu Hoài Diệp tinh tế sờ những thứ từ khi hắn đi rồi chưa từng động tới. Tang Vận… Băn khoăn trong lòng ngươi không phải ta nói mấy câu là có thể loại bỏ, nếu là người bên ngoài, lấy thân phận của ta, chắc chắn sẽ giết Lam Khuyết Dương, người của ta há có thể cho kẻ khác ham muốn, nhưng Tang Vận, ngươi không giống… Năm ấy, nhìn thấy ngươi ở trước mặt ta bị người một kiếm đâm xuyên qua ngực, nhìn thấy trong mắt ngươi ôm nỗi hận rơi xuống nước không thấy tung tích… Nghe người khác nói cho ta biết ngươi bị hai tên súc sinh kia đối đãi như thế nào… Tang Vận, ta và Lam Khuyết Dương nợ ngươi một cái mạng. Bây giờ, ngươi có thể sống, cũng thích ta như ta mong muốn, đây đã là trời cao chiếu cố với Lưu Hoài Diệp ta, ta làm sao còn có thể bất mãn, còn có thể có ý niệm khác trong đầu?

    Chương 26: Dao động

    “Nhị thiếu gia, thiếu gia đã tỉnh?” Cửa bị mở ra, Tả Tường giao thức ăn cho Lam Khuyết Dương nhỏ giọng hỏi.

    “Chưa.” Đặt cháo vào bếp lò giữ nhiệt, Lam Khuyết Dương chỉ mặc áo đơn nhìn về phía Tả Tường đang nói.

    Nghe thấy trên giường không có động tĩnh, Tả Tường đi đến trước mặt Lam Khuyết Dương thấp giọng nói: “Người lúc trước phó trang chủ mang về từ sau khi tỉnh lại đến bây giờ chưa nói một câu, chỉ khóc, cũng không ăn cái gì. Gần đây có nhiều chuyện, ta cũng không muốn nói cho thiếu gia, thiếu gia không thích gặp ngoại nhân, nhị thiếu qua xem thử đi, ta là không có cách nào ép hắn.”

    Lam Khuyết Dương gật gật đầu, lúc này, trên giường truyền đến thanh âm của Bạch Tang Vận: “Tả thúc? Xảy ra chuyện gì?” Bạch Tang Vận vừa mới tỉnh lại mơ hồ nghe được trong thanh âm của Tả thúc mang theo khó xử, vén màn lên, Bạch Tang Vận nửa chống cơ thể hỏi.

    “Ca, không có việc gì.” Lam Khuyết Dương thấy người tỉnh, vội bưng cháo qua ngồi vào cạnh giường để Bạch Tang Vận dựa vào hắn.

    “Tả thúc? Ngươi chớ nghe Khuyết Dương, chính là người Bưu Tử mang về kia làm sao vậy?” Bạch Tang Vận nghe được một phần không có để ý tới Lam Khuyết Dương trực tiếp hỏi, nếu theo như tính tình người này, nhất định là không để cho mình biết cái gì. Gần đây bận tâm với Khuyết Dương, cũng quên mất người nọ.

    Tả Tường biết giấu giếm không được nói: “Thiếu gia, người phó trang chủ mang về không ăn không uống cũng không nói gì, chỉ là khóc không ngừng, ta cùng phó trang chủ cũng không có cách nào, muốn để nhị thiếu gia đi qua nhìn một cái.” Thu được ánh mắt của Lam Khuyết Dương, Tả Tường giao việc này cho Lam Khuyết Dương.

    Húp xong cháo, Bạch Tang Vận cười nhìn Tả Tường: “Tả thúc, chuyện này ngươi sao có thể để cho Khuyết Dương ra mặt, người nọ bây giờ còn biết khóc, nếu Khuyết Dương đi qua, sợ là muốn khóc cũng khóc không được. Bưu Tử phong hàn còn chưa khỏi, ta đi nhìn xem.” Bạch Tang Vận nói xong, Tả Tường hì hì cười hai tiếng, hắn hiểu được, nếu nhị thiếu gia đi qua, nhất định là trực tiếp bảo người ném ra ngoài trang, sao còn để hắn làm phiền đến thiếu gia.

    “Ca, bên ngoài lạnh, ngươi thân mình hư, đừng đi ra ngoài trúng gió, ta sẽ không làm gì người nọ.” Nhiều lắm là đánh ngất xỉu giam lại, Lam Khuyết Dương căn bản không muốn Bạch Tang Vận đi ra ngoài, trước không nói gần đây có nhiều sự tình, thân mình yếu ớt của Bạch Tang Vận, y cũng không muốn hắn chịu chút phong nào.

    “Tả thúc, ta đây không có việc gì, ngồi một lát ta liền đi qua nhìn xem, ngươi bảo người bưng một ít thức ăn qua, phái hai nha đầu thận trọng.” Biết nói không thông với người này, Bạch Tang Vận trực tiếp phân phó, Tả Tường nhìn nhị thiếu gia sắc mặt không tốt, nhận lời liền ra khỏi phòng. Có một số việc a, nhị thiếu gia tính tình có phá hư cũng không bằng được thiếu gia…

    “Ca…” Lam Khuyết Dương dị thường tức giận mà hô, nhưng tay bón cháo cũng không dừng lại.

    “Khuyết Dương, ca gần đây không có phương tiện, lát nữa… ngươi ôm ta đi qua đi, chờ quay về, ta ngủ tiếp một lát.” Bạch Tang Vận vừa dứt lời, trên mặt Lam Khuyết Dương liền hiện lên nét vui mừng, người này mà lại để cho y trước mặt người ngoài ôm hắn chứ, đã quên không muốn vừa rồi, Lam Khuyết Dương mặc dù không đáp lại, nhưng là không phản đối nữa.

    ………
    Lui vào trong góc, Thượng Quan Vân cái gì cũng nghe không được, hắn chỉ biết là bà vú bảo hắn trốn, chỉ biết là… người kia, người hắn lòng chứa đầy tín nhiệm kia muốn giết hắn. Hắn liều mạng trốn, liều mạng trốn… Tiểu Lý Tử, Hồng Hạnh, Ngọc Đào…Bọn họ đều không thấy, đều bị người nọ bắt được… Chỉ còn lại có hắn… Chỉ còn lại có hắn…

    Ai đang giúp hắn lau nước mắt? Ai đang nói gì đó bên tai? Tay này… Thật giống y… Tay y thực ấm, thực mềm; thanh âm này cũng rất giống y, thanh âm của y luôn ôn nhu như thế, khiến hắn cho là mình đang được y che chở, sủng ái. Cố gắng mở to hai mắt, muốn xem thử có phải y hay không… Không phải… Không phải y, y không có một đầu tóc bạc, y không nhu nhược như thế, y mặc dù ôn nhu, nhưng ánh sáng trong mắt luôn luôn sắc bén, y… chưa từng nhìn mình như vậy.

    “Tiểu huynh đệ, có thể nghe được lời nói của ta sao?” Bạch Tang Vận vừa mới nói xong, trong lòng liền hiện lên cảm giác hơi quen thuộc, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Lam Khuyết Dương đang ôm hắn cũng phức tạp mà nhìn mình.

    Lấy khăn lụa lau khô nước mắt đầy mặt người trước mắt này, Bạch Tang Vận nhỏ giọng hỏi lại: “Tiểu huynh đệ, có nghe được lời nói của ta?”

    Thượng Quan Vân ngơ ngác nhìn người trước mắt so với người kia còn ôn nhu hơn gật gật đầu, thấy người này ngồi trên đùi một nam tử, Thượng Quan Vân hai mắt sương mù thoáng kinh ngạc.

    Bạch Tang Vận ra hiệu Tả thúc bưng cháo qua đây, múc thìa cháo thịt đưa tới bên miệng người còn chưa thanh tỉnh nói: “Tiểu huynh đệ, ngươi một ngày chưa ăn cơm, đến, ăn chút cháo.”

    Nhìn kỹ người này, Thượng Quan Vân từ từ hé miệng, cháo rất thơm, hắn cũng đã quên lần ăn cháo nóng trước ra sao. Ăn một hớp, nước mắt Thượng Quan Vân lại như hạt châu bị đứt chảy ra. Y… Y cũng từng như vậy húp cháo bón mình.

    Dịch bát ra, Bạch Tang Vận tiếp tục lau nước mắt người này, hắn nhìn ra được, người này nhất định là bị ủy khuất rất lớn. Hài tử này chưa tới mười lăm, bộ dáng trông tốt, trên tay trống trơn, sợ là chạy từ một gia đình giàu có đi. Thấy người này không khóc nữa, Bạch Tang Vận lại múc thìa cháo bón qua.

    “Tiểu huynh đệ, ngươi đừng sợ, nơi này là Vô Danh sơn trang, ta là Bạch Tang Vận trang chủ nơi này.” Lời nói phi thường quen thuộc khiến cho Lam Khuyết Dương đang ôm Bạch Tang Vận kề sát hắn.

    Ánh mắt Thượng Quan Vân hơi khẽ nhúc nhích, Vô Danh sơn trang… Bà vú bảo hắn trốn đến Thất Hà trấn, nói chạy trốn tới nơi này phải tìm đến nhờ Vô Danh sơn trang, người kia nhất định sẽ không tìm được hắn… Mà hắn… rốt cuộc đã ở trong Vô Danh sơn trang này rồi, người một đầu tóc bạc trước mắt hắn, lại là trang chủ của Vô Danh sơn trang…

    “Tiểu huynh đệ, ngươi té xỉu trên đường, được phó trang chủ Lôi Bưu trong trang gặp được, liền mang theo ngươi về. Tiểu huynh đệ, ngươi liệu có chỗ muốn đi? Nếu có, ta để người đưa ngươi về, cũng tránh làm người nhà của ngươi lo lắng.” Bón hết cháo, Bạch Tang Vận thấy cảm xúc người này ổn chút, mới mở miệng hỏi. Sau đấy đã nhìn thấy đối phương ra sức lắc đầu, thấp giọng nói: “Ta… Ta không có chỗ để đi…” Tiếp đó người này có phần hoảng sợ nhìn mình hỏi, “Ta… Ta có thể lưu lại nơi này không?”

    Thấy Bạch Tang Vận không đáp lại, Thượng Quan Vân vội vã, ngắc ngắc ngứ ngứ nói: “Ta… Ta… Ta mặc dù cái gì cũng không biết… Nhưng… Nhưng ta có thể học… Ngươi… Ngươi bảo ta làm cái gì… cái gì cũng được… Còn có… Còn có…” Hoảng loạn sờ sờ trên y phục, phát hiện không thấy quần áo ban đầu, Thượng Quan Vân kinh sợ mà nhìn qua lại, phát hiện đồ đạc của mình ở bên giường, vội vã tìm một cái hà bao nhét vào tay Bạch Tang Vận, “Nếu không… Nếu không ngài để cho ta trước tiên ở chỗ này vài ngày, đây… đây tính là tiền phòng của ta được không?”

    Bạch Tang Vận đổ mấy thứ trong hà bao ra nhìn một cái, vội đè xuống kinh ngạc trong lòng, Lam Khuyết Dương ở phía sau nhìn kĩ Thượng Quan Vân, đè lên tay Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận thả lại đồ vào hà bao, sau đó trả lại hà bao cho Thượng Quan Vân.

    “Không… Không được sao?” Thượng Quan Vân đẩy hà bao qua, gấp đến độ muốn khóc lên.

    “Tiểu huynh đệ, ngươi nếu không có chỗ đi, cứ an tâm ở tại nơi này đi, mấy thứ này tự ngươi giữ lại, Vô Danh sơn trang mặc dù không lớn, nhưng dưỡng mấy người còn dư dả.” Bạch Tang Vận mềm lại thanh âm, nhẹ nhàng cầm hai tay lạnh lẽo của Thượng Quan Vân.

    “…” Không thể tin được chính mình vì sao dễ dàng như vậy liền được lưu lại, Thượng Quan Vân cúi đầu nhìn đôi tay thực ấm áp kia mà khóc, hơn một tháng chạy trối chết, hơn một tháng sợ hãi, khiến cho hắn cũng nhịn không được nữa mà gào khóc lên. Ôm chặt người đang khóc đến thương tâm, Bạch Tang Vận trấn an vỗ về hắn, Thượng Quan Vân nắm lấy tay Bạch Tang Vận khóc ngã vào trong ngực của người này.

    ………

    Trở lại phòng, Bạch Tang Vận thay áo khoác bị khóc ướt, vẻ mặt lo lắng hỏi: “Chuyện này… có cần nói cho Hoài Diệp hay không?”

    “Ta sẽ phái người đưa tin cho hoàng thượng, chuyện này ngươi đừng quá đặt ở trong lòng, chờ qua năm, ngươi theo ta hồi kinh đi, ngày này, sợ là sẽ có biến.” Lam Khuyết Dương lo lắng ôm lấy Bạch Tang Vận, thứ vừa rồi người nọ đưa cho bọn họ giống như kỳ lân hí châu (1), là một trong những hạ lễ khi năm kia hoàng đế Trạch Yên quốc đăng cơ, Bạch Tang Vận giúp Lưu Hoài Diệp chọn đưa cho tân đế, bây giờ lại trên tay của người kia, nghe nói hoàng đế Trạch Yên quốc năm nay còn chưa đầy mười lăm, dựa vào tể tướng Vệ Mạnh Hâm phụ tá chấp chính, người nọ… Nếu hắn đoán không sai, rất có thể là hoàng đế Trạch Yên quốc Thượng Quan Vân vừa mới đăng cơ không lâu.

    “Huệ Diệu và Trạch Yên mấy năm giao hảo, nếu Trạch Yên thực sự có biến động gì, ta sợ sẽ bất lợi đối với Huệ Diệu, chuyện này vẫn là nhanh chóng thông tri Hoài Diệp tốt nhất, để cho hắn có thời gian chuẩn bị trước.” Bạch Tang Vận nhớ rất rõ kỳ lân hí châu kia, lúc trước Hoài Diệp thấy hắn thích, vốn muốn cho hắn, nhưng hắn từ chối. Nếu người nọ thật sự là hoàng đế Trạch Yên quốc, Trạch Yên quốc sợ là sắp đổi chủ… Thiên hạ này… sắp loạn.

    “Tang Vận…” Lam Khuyết Dương thay đổi xưng hô, Bạch Tang Vận có chút run rẩy dựa vào trong lòng Lam Khuyết Dương, “Tang Vận, hồi kinh đi, ngươi nếu không thích, chờ việc này lắng lại, ta lại cùng ngươi trở về. Thất Hà trấn mặc dù không thuộc nước nào, nhưng lân cận Trạch Yên, nếu Trạch Yên đại loạn tất sẽ chịu ảnh hưởng, ngươi ở nơi này, ta không yên lòng.”

    “Khuyết Dương… Ta nếu đi rồi, mấy trăm miệng ăn trong trang này lo liệu thế nào? Ta không thể bỏ lại bọn họ không quản.” Bạch Tang Vận hiểu rõ lo lắng của Lam Khuyết Dương, nhưng Vô Danh sơn trang này, hắn không thể nói bỏ liền bỏ.

    “Ta đã bảo ngươi hồi kinh, ắt sẽ an trí ổn những người này, sẽ không làm cho ngươi khó xử.” Nghe ra khẩu khí của Bạch Tang Vận có phần buông lỏng, Lam Khuyết Dương tiếp tục thuyết phục, thấy người này không mở miệng, hắn lại nói, “Tang Vận, chúng ta vừa lúc có thể mang người nọ cùng đi, hắn mặc dù chưa nói, nhưng ta đoán hắn nhất định là Thượng Quan Vân, hắn ở lại nơi này cũng không an toàn, đến Huệ Diệu, có hoàng thượng ở, hắn về sau cũng có thể một lần nữa làm chủ Trạch Yên.”

    Nghe Lam Khuyết Dương nói rất có đạo lý, trong lòng lại có vài phần tưởng niệm với Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận cuối cùng gật đầu đáp ứng đề nghị của Lam Khuyết Dương, thấy hắn đã đáp ứng, Lam Khuyết Dương cao hứng nở nụ cười. Nhìn nét mặt tươi cười khó gặp của Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận cũng cười. Nghĩ đến người òa khóc thảm thiết kia, Bạch Tang Vận đột nhiên cảm giác chính mình là hạnh phúc biết bao.

    Chương 27: Khuyết chi vận

    “Trang chủ… Cái… huynh đệ kia của ngươi…” Lôi Bưu ấp ấp úng úng nói, tuy rằng Tả thúc nói cho hắn người nọ cùng trang chủ là dạng quan hệ gì, nhưng hắn thực sự không thể tin trang chủ… Khụ khụ… Người trong lòng trang chủ là nam nhân.

    “Bưu Tử, ngươi cũng để bụng?” Bạch Tang Vận lời này vừa ra, đã thừa nhận.

    “Trang chủ… Kỳ thật… Chuyện này ta trước kia cũng từng nghe người ta nói, chỉ là chưa từng thấy mà thôi. Trong một năm nay, ta cũng chưa từng nghe trang chủ nhắc tới… ừm… huynh đệ của ngươi, cho nên…” Lôi Bưu làm bộ lau lau mồ hôi, hắn thực không nên hỏi.

    “Bưu Tử… Ta biết, chuyện này vốn là làm cho người ta khó tiếp nhận, lúc trước tới Thất Hà trấn này vốn chính là muốn trốn… Nhưng ai có thể nghĩ… Chạy thoát lâu như vậy, vô luận ta chạy trốn tới đâu, trốn mấy lần, đều sẽ bị hắn tìm được. Bưu Tử, lần này, ta không muốn lại chạy nữa, mặc kệ người ngoài nói cái gì, chỉ cần… chỉ cần bọn họ không chê ta, ta liền đứng ở bên cạnh bọn họ.” Ngồi ở trên giường, Bạch Tang Vận ôm lò sưởi, mấy ngày nay càng ngày càng lạnh, hắn cũng càng ngày càng chịu không nổi, nhớ tới người nọ mạnh mẽ vây hắn trên giường, Bạch Tang Vận cảm thấy ấm áp trong lòng.

    Bọn họ… Lôi Bưu thầm nghĩ nhất định là trang chủ nói sai rồi, lại lau lau mồ hôi, Lôi Bưu nghĩ nghĩ nói: “Trang chủ, ta là người thô lỗ, lúc trước nếu không có ngươi, ta sớm đã đói chết ở nơi này, ‘ơn một giọt nước cũng phải báo đáp cả dòng sông’, lời này, ta biết. Trong Thất Hà trấn này người nào cũng có, nhưng giống người tâm địa tốt như vậy thực sự rất ít thấy. Trang chủ, chuyện này là chuyện của bản thân người, Lôi Bưu không có vị trí để nói, nhưng là… vạn nhất ngày nào đó hắn đối với ngươi không tốt, hoặc… hoặc cưới vợ, ngươi không ở lại được nữa, liền nói cho ta biết, ta nhất định đi đón ngươi trở về, Vô Danh sơn trang này sẽ là nhà mẹ đẻ của ngươi, ta sẽ thay ngươi trông nom thật tốt.” Nhìn thấy cái bọc trong phòng, Lôi Bưu biết trang chủ là muốn cùng người nọ đi rồi. Sắc mặt người nọ không tốt, hắn thật sự không yên lòng trang chủ ở bên cạnh y, nhưng từ sau khi người nọ đến, nụ cười trên mặt trang chủ nhiều hơn, sắc mặt cũng đỏ hồng, hắn biết, trang chủ đây là cao hứng, hắn cũng thay trang chủ cao hứng, nhưng trang chủ thứ nhất không biết võ, thứ hai tính tình lại yếu đuối, hắn thực sợ trang chủ bị người nọ khi dễ.

    “Ha hả, Bưu Tử, có thể nghe ngươi nói như vậy ta thật cao hứng.” Bạch Tang Vận cảm kích nhìn Lôi Bưu, cùng sống chung với Lôi Bưu một năm, hắn không hi vọng vì việc này mà khiến cho hắn và Lôi Bưu bất hòa.

    “Trang chủ, thân mình ngươi không tốt, nếu không chờ trời ấm lên hẵng đi.” Nghe tiếng gió ngoài cửa sổ, Lôi Bưu có chút lo lắng.

    “Bưu Tử, lần này, ngươi theo ta cùng về Huệ Diệu đi, gần đây sợ là sẽ có chút không yên ổn, ngươi ở chỗ này, ta không yên lòng, người trong trang ta đã để Khuyết Dương đi an bài, chờ nơi này an toàn, ngươi nếu muốn trở về, đến lúc đó lại quay về trang.”

    Nghe Bạch Tang Vận nói như vậy, Lôi Bưu hơi giật mình, y không nghĩ trang chủ nhưng lại tính toán dẫn y cùng đi, nghe ra ý tứ trong lời nói của trang chủ, Lôi Bưu gật gật đầu, mặc dù trang chủ chưa bao giờ nhắc tới chuyện của hắn trước kia, nhưng một năm ở chung, y biết trang chủ không phải tới từ nhà bình thường, nhất là lần này huynh đệ của trang chủ tìm đến, trên người người nọ có ý vị của quan gia, Thất Hà trấn không thuộc về một nước nào, nếu thực sự có chuyện gì, ai cũng cứu không được Thất Hà trấn. Không có bất kỳ dị nghị gì đối với lời nói của Bạch Tang Vận, Lôi Bưu hỏi Bạch Tang Vận y nên mang theo những thứ gì đi, liền lập tức về phòng thu dọn đồ đạc. Đối với Lôi Bưu mà nói, có thể đi theo Bạch Tang Vận là phúc phận của y, nếu Bạch Tang Vận thực cứ như vậy mà đi, y không dám đảm bảo sẽ không làm hỏngVô Danh sơn trang này, Bạch Tang Vận là tâm phúc của y, y mặc dù có khả năng, nhưng không có Bạch Tang Vận ở phía sau đưa chủ ý cho y, y căn bản không thể nào xử lý tốt Vô Danh sơn trang.

    ………

    “Tiểu huynh đệ, ta muốn về Huệ Diệu, ngươi có muốn đi theo ta?” Hướng về phía người được Lam Khuyết Dương mang tới, Bạch Tang Vận choàng cho hắn chiếc áo bông dày hỏi.

    “Bạch trang chủ… Ta… Ta gọi là Quản Vân.” Thượng Quan Vân cúi đầu, lo lắng hãi hùng suốt mấy ngày liền làm cho hắn hiện tại vẫn không thể an tâm.

    Bạch Tang Vận nghe người này nói cậu gọi là “Quản Vân”, lập tức liếc nhìn Lam Khuyết Dương, trong mắt có lo lắng, Lam Khuyết Dương tiến lên đứng ở bên giường một tay ôm hắn. Bạch Tang Vận kéo tay Thượng Quan Vân bị thương do giá rét qua, chậm rãi xoa tiếp tục hỏi: “Quản Vân, ngươi có muốn theo ta quay về Huệ Diệu? Huệ Diệu ấm áp hơn nơi này, ngươi có thể mỗi ngày đi ra ngoài một chút, không cần cả ngày chỉ có thể ở trong phòng giống như bây giờ vậy.”
    Trong lòng Thượng Quan Vân có chút bất an, hắn biết người bên cạnh Bạch Tang Vận này là ai. Người nọ từng nói, phường chủ Vận phường của Huệ Diệu quốc Lam Khuyết Dương là một nhân vật lợi hại, thân thủ bất phàm, tâm tư khôn khéo, còn có quan hệ không bình thường với hoàng thượng Huệ Diệu quốc, nghe nói phường chủ Vận phường lúc đầu là huynh trưởng của Lam Khuyết Dương, sau lại không biết vì sao, bị đương kim hoàng thượng xử tử, cũng giao Vận phường cho y, không nghĩ tới Lam Khuyết Dương này lại yên tâm thoải mái tiếp quản sản nghiệp của huynh trưởng, còn đem tâm phúc của huynh trưởng trước kia tất cả đều tìm cớ để xử phạt. Thượng Quan Vân không rõ Bạch Tang Vận khiến cho hắn nhìn lần đầu tiên đã cảm thấy thân thiết này tại sao lại cùng một chỗ với người như Lam Khuyết Dương vậy, mà Lam Khuyết Dương còn nhận người này là ca, y chẳng lẽ không sợ huynh trưởng ban đầu của y chết không nhắm mắt sao?

    Thượng Quan Vân không biết rõ ràng mang theo vài phần chán ghét nhìn Lam Khuyết Dương một hồi, sau đó trong lời có lời nói: “Bạch trang chủ, ngươi vì sao muốn quay về Huệ Diệu, ở chỗ này không tốt sao? Trở về, chỉ sợ ngươi sau này cũng sẽ không ra được nữa.” Dứt lời, Thượng Quan Vân lại liếc mắt nhìn Lam Khuyết Dương, làm như nói: Ngươi nếu trở về, người này sẽ đối với ngươi bất lợi.

    Bạch Tang Vận có phần hồ đồ, Thượng Quan Vân hẳn là chưa từng thấy Khuyết Dương đi, vì sao thái độ hắn đối Khuyết Dương cực kỳ không thích? Quay đầu lại dùng ánh mắt hỏi: Khuyết Dương, ngươi có phải khi dễ hắn?

    Ta cái gì cũng chưa làm! Trong mắt Lam Khuyết Dương mang theo lửa giận, vừa rồi đi mang tiểu quỷ này liền bị tiểu quỷ này nhìn chằm chằm giống như nhìn cừu nhân, bây giờ còn ở trước mặt Tang Vận nói mấy lời kỳ quái. Nếu người này không phải Thượng Quan Vân, hắn sớm một chưởng đập hắn chết rồi, sao còn để cho hắn nói lung tung trước mặt Tang Vận, trên người Lam Khuyết Dương lộ ra hàn khí, Thượng Quan Vân sợ tới mức lui thẳng về phía sau.

    “Khuyết Dương…” Kéo kéo y phục Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận bảo hắn thu hồi thái độ thù địch trên người. Sau đó nói với Thượng Quan Vân: “Quản Vân, lần này ta đi, người trong trang này cũng phải rời khỏi Thất Hà trấn, một mình ngươi ở chỗ này thực sự không ổn. Ngươi chớ lo lắng, ở Huệ Diệu không người nào có thể đối ta ra sao, mà ngươi ở Huệ Diệu cũng an toàn hơn nhiều so với ở chỗ này.”

    “Bạch trang chủ…” Thượng Quan Vân không muốn đi, Huệ Diệu và Trạch Yên vẫn có qua lại, người của y cực có khả năng phát hiện hắn, hơn nữa… còn có Lam Khuyết Dương này, hắn… hắn tuyệt đối không thể bị người nọ phát hiện.

    “Quản Vân, tin ta được không? Ở Huệ Diệu, ta nhất định bảo vệ ngươi bình an.” Cầm tay Thượng Quan Vân, trong tiếng nói nhu hòa của Bạch Tang Vận mang theo kiên định. Nhìn thấy Bạch Tang Vận như vậy, Thượng Quan Vân cuối cùng gật đầu đáp ứng, ánh mắt người này không giống y, y luôn luôn làm hắn nhìn không hiểu, nhưng người này… ánh mắt người này rất trong, trong đến mức khiến cho hắn không tự chủ mà nguyện ý tin tưởng người này.

    ………

    “Quản Vân, Khuyết Dương có phải khi nào vô lễ với ngươi hay không?” Lúc không có người, Bạch Tang Vận nhịn không được hỏi Thượng Quan Vân, hắn không muốn Thượng Quan Vân có hiểu lầm gì với Khuyết Dương.

    “Bạch trang chủ… Ngươi… Ngươi quen biết với hắn đã bao lâu?” Lo lắng cho an nguy của Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân nghĩ vẫn là nói sự kiện kia cho hắn biết, để tránh hắn sau này tổn thương.

    “Ta?” Không dự đoán được Thượng Quan Vân lại hỏi cái này, Bạch Tang Vận tính toán một chút nói, “Ta và Khuyết Dương… Mười một năm trước ta nhận hắn làm huynh đệ cho đến ngày hôm nay.” Đã mười một năm… Bọn họ nhưng lại cùng một chỗ đã mười một năm… Cùng Hoài Diệp, cũng đã mười năm. Sờ lên mặt mình, Bạch Tang Vận đột nhiên muốn nhìn một chút chính mình còn giống như năm đó hay không, hay là… đã già đi.

    “Mười một năm?!” Thượng Quan Vân sửng sốt, “Chẳng lẽ hắn không phải Lam Khuyết Dương ở Vận phường kia? Nghe nói huynh trưởng của Lam Khuyết Dương bị hoàng đế Huệ Diệu Lưu Hoài Diệp cấp xử tử, mà Lam Khuyết Dương hắn không chỉ có phản bội huynh trưởng, còn đoạt gia nghiệp của huynh trưởng… Hắn… không phải Lam Khuyết Dương đó chứ.”

    “Quản Vân! Lời này ngươi nghe ai nói?!” Bạch Tang Vận vừa nghe liền thay đổi sắc mặt, thân thể không ngừng được mà phát run, rốt cuộc là ai ở bên ngoài bịa đặt Khuyết Dương và Hoài Diệp.

    “Người… Người khác đều nói như vậy…” Thượng Quan Vân bị vẻ giận dữ của Bạch Tang Vận hù dọa có phần không biết phải làm sao.

    “Quả thực… Quả thực…” Bạch Tang Vận chỉ cảm thấy trước mắt bắt đầu biến thành màu đen, sao có thể… sao có thể oan uổng bọn họ như thế.

    “Ca…” Bạch Tang Vận khó thở bị Lam Khuyết Dương đột nhiên tiến vào ôm lấy, “Ca… để ý thân mình của ngươi, không nên tức giận.” Vừa nói, Lam Khuyết Dương vừa giúp Bạch Tang Vận thuận khí.

    “Khuyết Dương… Bọn họ thế nhưng nói ngươi và Hoài Diệp như vậy… Căn bản là không phải chuyện như thế, căn bản là không phải… Ta… Ta…” Bạch Tang Vận ôm chặt lấy Lam Khuyết Dương, hắn thực tức giận, tức giận chưa bao giờ có, cho dù khi đó bị đối xử như vậy, hắn có cũng chỉ là thương tâm cùng khổ sở.

    Hôn Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương để cho hắn chậm rãi thở bình thường lại: “Ca, bọn họ nói như vậy cũng không sai, hai người chúng ta hại ngươi suýt chút nữa đã chết, hại ngươi bệnh căn không dứt, hại ngươi… đầu đầy sợi đen biến thành tóc bạc, hại ngươi… một mình ở bên ngoài mấy năm như thế. So sánh với khổ ngươi phải chịu, này đó đã xem là gì?” Không cần biết đến Thượng Quan Vân tròng mắt đã sắp rớt ra, Lam Khuyết Dương đem đau tiếc cùng tình yêu trút xuống từng nụ hôn với người này.

    Đang giữ lấy mặt Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận ngửa đầu chủ động hôn trả lại người này, tim thực đau, người mà mình yêu nhất bị người khác nói như vậy khiến cho tim của hắn từng đợt từng đợt phát đau, tựa như đau khi bị đâm thủng lúc ấy. “Khuyết Dương… mang ta trở về, ta muốn trở về, ta muốn ở bên cạnh các ngươi, ta đâu cũng không đi.”

    “Được.” Hôn Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương giương mắt lạnh lùng nhìn về phía Thượng Quan Vân đang đần ra, sau đó phất tay một cái, Lam Khuyết Dương đem Thượng Quan Vân quét ra cửa, sau đó cửa phòng bị đóng lại, lại một cái phất tay, then cửa hạ xuống.

    ………

    “Khuyết Dương… Khuyết Dương… Dùng sức chút…”

    “A… Khuyết Dương… Không đủ… Không đủ…”

    Ngồi ngốc ở ngoài cửa, thanh âm kích tình trong phòng tựa như chậu nước lạnh giội lên trên đầu Thượng Quan Vân, giật mình một cái, Thượng Quan Vân té chạy về phòng. Đóng sập cửa lại, Thượng Quan Vân ngã ngồi dưới đất, che hai gò má thoắt trắng thoắt đỏ, Thượng Quan Vân ôm chặt lấy chính mình.

    Chương 28: Chuyện cũ trước kia (Nhất)

    Trên xe ngựa, Thượng Quan Vân lui ở trong góc thỉnh thoảng nhìn trộm Bạch Tang Vận một cái, từ sau ngày đó vì Bạch Tang Vận phải về Huệ Diệu, bận rộn an bài chuyện Vô Danh sơn trang, cho nên hắn vẫn không gặp được Bạch Tang Vận, mặt khác, trong tiềm thức hắn cũng không biết nên đối mặt với Bạch Tang Vận như thế nào. Chuyện ngày đó… Nhớ tới hắn không ngừng được mà đỏ mặt, còn có một chút tâm tư nói không nên lời. Lại nhìn lén Bạch Tang Vận một cái, đã thấy đối phương đang nhìn mình, Thượng Quan Vân bối rối rũ mắt xuống, tay chân cũng không biết nên thả chỗ nào.

    “Quản Vân.” Bạch Tang Vận kéo chăn bông trên người Thượng Quan Vân xuống, hắn biết Thượng Quan Vân vì sao lại như vậy, chuyện ngày đó… chắc là đã dọa đến người này.

    “Quản Vân, ta chính là tiền nhiệm phường chủ của Vận phường, huynh trưởng của Lam Khuyết Dương…” Nghe Bạch Tang Vận nói như vậy, Thượng Quan Vân mặt đỏ lên, trong lòng có nghi hoặc, đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

    Thấy Thượng Quan Vân ngẩng đầu lên, Bạch Tang Vận chậm rãi nói: “Khuyết Dương hắn… phụ mẫu đều mất từ nhỏ, hắn và huynh trưởng sinh đôi lúc ba tuổi bị thân thích bán cho người khác, hắn bị người trên giang hồ mua về, những người đó dạy hắn võ, sai hắn giết người cho bọn chúng, năm ấy Khuyết Dương mười hai tuổi, mấy môn phái trên giang hồ đến chỗ bọn chúng trả thù, hắn bị trọng thương, sau đó… liền gặp ta…”

    ………

    “Ca, đêm đã khuya, ngươi còn chưa ngủ?” Lam Khuyết Dương đi vào thư phòng rót chén trà cầm qua, đối với huynh trưởng quen mới vẻn vẹn ba tháng này, hắn vẫn không biết, tại sao lại có người đối tốt như vậy với người không quen biết.

    Uống một ngụm trà, Bạch Tang Vận đem áo choàng bên cạnh khoác thêm cho Lam Khuyết Dương. “Khuyết Dương, ca quen rồi, thân mình vừa mới khá hơn một chút mau đi ngủ.” Mười hai tuổi nhưng bộ dạng gầy gầy nho nhỏ, nhìn qua cũng không quá tám chín tuổi, Bạch Tang Vận mấy tháng này là muốn tìm cách có thể khiến cho Lam Khuyết Dương dài ra chút thịt.

    “Ca… Ngươi dạy ta đi, ta muốn giúp ngươi làm việc.” Lam Khuyết Dương không muốn ăn không uống không như thế ở chỗ này, hắn không biết chính mình có thể làm huynh đệ của người này mấy năm.

    “Khuyết Dương, nghe lời ca, đi ngủ, ngươi nếu muốn học chờ thân mình ngươi khá hơn chút ca sẽ dạy ngươi.” Bạch Tang Vận vừa nói vừa đẩy Lam Khuyết Dương về phía cửa, “Ca ở lại một lát sẽ đi ngủ, ngươi về trước đi.”

    “… Ca, ta không buồn ngủ, ta bồi ngươi đi.” Ba tháng nay là hắn nghĩ cũng không dám nghĩ, Lam Khuyết Dương càng ở lại lâu, trong lòng càng bất an.

    Nhìn ra vướng mắc trong lòng Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận cười thở dài: “Khuyết Dương, ca muốn tắm rửa, ngươi giúp ca đun chút nước đi.”

    “Được.” Lam Khuyết Dương vừa nghe lắc mình mấy cái người đã không thấy tăm hơi, đứng ở cửa, Bạch Tang Vận có chút bất đắc dĩ, hài tử này lúc nào mới có thể tin bản thân mình.

    Xách theo nước ấm, Lam Khuyết Dương cũng không khó khăn hướng về phía gian phòng của Bạch Tang Vận, lại không phát hiện phía sau có một bóng người màu đen bắt đầu đi theo.

    “Khuyết Dương, mang đến chút nước ấm.”

    “Vâng.”
    Bạch Tang Vận ngồi trong thùng tắm lau người, Lam Khuyết Dương ở ngay bên cạnh thêm nước, vừa định lấy khăn vải giúp Bạch Tang Vận gội đầu, Lam Khuyết Dương dừng lại, trong mắt lộ ra băng giá.

    “Ca, lửa phòng bếp ta quên tắt, ta đi một chút sẽ trở lại.”

    “Được.”

    Bạch Tang Vận không phát hiện mảy may khác thường tháo tóc ra, múc nước ở bên cạnh cọ rửa.

    Ra khỏi phòng, Lam Khuyết Dương lấy chủy thủ trên người ra liền đâm về phía người xuất hiện ngoài cửa sổ, người ngoài cửa sổ dường như không nghĩ tới Lam Khuyết Dương sẽ ra tay, sửng sốt một chút, bị Lam Khuyết Dương quẹt thương cánh tay. Sau khi đả thương hắc y nhân, Lam Khuyết Dương không muốn kinh động Bạch Tang Vận, rất nhanh chạy ra ngoài trang, hắc y nhân có chút tức giận đuổi theo.

    “Lam Dục Dương! Ngươi nổi điên cái gì! Không muốn sống sao? Dám hạ phạm thượng!” Ra khỏi Bạch gia trang, hắc y nhân rút kiếm ra đâm về phía Lam Khuyết Dương, cũng phẫn nộ nói.

    Nghe được lời của hắc y nhân Lam Khuyết Dương nhăn mày, “Ta không phải Lam Dục Dương gì cả.”… Chẳng lẽ, huynh trưởng sinh đôi của mình cũng còn sống? Tâm Lam Khuyết Dương khẽ động.

    Lam Khuyết Dương vừa mở miệng, hắc y nhân lui về phía sau một bước, sau đó thổi một cái huýt gió, lại thấy một gã hắc y nhân xuất hiện ở phía sau Lam Khuyết Dương.

    “‘Thất tinh tích hồng’ chính là Bạch Tang Vận của Bạch gia trang, Xích Dực, giết hắn hướng chủ tử phục mệnh.” Hắc y nhân vừa mới nói xong, Lam Khuyết Dương liền hướng Xích Dực đánh tới, không nghĩ tới Lam Khuyết Dương sẽ có thân thủ lợi hại như thế, chân Xích Dực bị Lam Khuyết Dương đâm qua. Thấy Lam Khuyết Dương còn nhỏ tuổi, ra tay lại tàn nhẫn như thế, hai gã hắc y nhân quyết định trước hết giết hắn rồi mới đi giết Bạch Tang Vận.

    ………

    “Hừ, nhìn không ra ngươi tuổi còn nhỏ thân thủ được như thế.” Hắc y nhân rút kiếm đâm vào bả vai Lam Khuyết Dương ra, một cước đá hắn ra ngoài, sau đó cầm máu ở chỗ mình bị thương, “Ngươi tên là gì? Lam Dục Dương với ngươi có quan hệ gì? Tên kia dám trộm chạy đi, thật sự là chán sống.”

    “Ta gọi là Lam Khuyết Dương…” Lam Khuyết Dương bò dậy, lặng lẽ lấy ra một thanh chủy thủ khác, cho dù phải liều cái mạng này cũng không cần, hắn không thể để cho bọn họ đả thương ca. Nghĩ đến người tốt duy nhất đối với mình từ lúc còn nhỏ cho tới giờ, Lam Khuyết Dương quyết định liều mạng với hai người kia, “Hắn với các ngươi có ân oán gì? Các ngươi vì sao phải giết hắn?!” Vừa rồi nghe người này nhắc tới “thất tinh tích hồng” gì đó, ca và việc này có quan hệ? “Thất tinh tích hồng” này rốt cuộc là cái gì, lại mang đến họa sát thân cho ca?

    “Lam Khuyết Dương… Xem ra… Ngươi là huynh đệ của Lam Dục Dương…” Hắc y nhân kéo mặt nạ xuống, cũng không sợ Lam Khuyết Dương nhìn thấy mặt mình, “Nói cho ngươi biết cũng không sao, ngực Bạch Tang Vận có bảy viên hồng chí, mà người có đặc thù ấy chính là ‘thất tinh tích hồng’, ‘thất tinh tích hồng’ này tương lai sẽ có bất lợi đối với chủ tử của chúng ta, bởi vậy, chúng ta phải giết hắn trừ bỏ hậu họa. Lam Khuyết Dương, công phu của ngươi mặc dù không tồi, nhưng ngươi không cứu được hắn, thiên hạ này không ai có thể cứu hắn, niệm ở ngươi tuổi còn nhỏ, ta lưu cho ngươi một cái mạng, bất quá, nếu ngươi vẫn ngông cuồng ngăn trở ta, thì đừng trách ta không khách khí!”

    “‘Thất tinh tích hồng’ cái quái gì chứ! Các ngươi chỉ vì chuyện tương lai ấy mà muốn giết hắn, hắn bất quá là một thương nhân mà thôi, ta đúng là có một huynh trưởng kêu Lam Dục Dương, nhưng Bạch Tang Vận cũng là huynh trưởng của ta, ta sẽ không để cho các ngươi động đến hắn!” Lam Khuyết Dương còn chưa có nói xong liền hướng hắc y nhân nhào tới, Xích Dực mới vừa rồi bị hắn đánh trọng thương, chỉ cần giết người này, ca hắn còn có thể cứu.

    Không nghĩ Lam Khuyết Dương vẫn còn có dự phòng trước, hắc y nhân lại bị Lam Khuyết Dương đâm một đao, nhưng hắn phản ứng cực nhanh tránh được chỗ hiểm trên người, xuất phát từ lòng tiếc tài, hắn cùng Lam Khuyết Dương triền đấu, nhưng chưa hạ sát thủ. Bọn họ đánh nhau kinh động hộ viện trong trang, thấy có người đi ra, hắc y nhân nhảy đến trước mặt Xích Dực bị thương phi thân phóng đi, chạy, hắn hướng về phía Lam Khuyết Dương cười cười, làm như nói hắn có thể sẽ lại đến.

    ………

    “Khuyết Dương?! Đây là có chuyện gì?!” Nhìn thấy Lam Khuyết Dương được hộ viện mang về cả người là máu, Bạch Tang Vận gấp đến độ mặt mũi trắng bệch.

    “Ca, không có việc gì, ta vừa rồi đi phòng bếp, phát hiện có kẻ trộm, ta liền đuổi theo, không ngờ bị một đường của y.” Thấy Bạch Tang Vận tóc còn chưa lau, y phục trên người cũng là tùy tiện khoác lên, tay nắm lấy hắn lại dị thường lạnh lẽo, Lam Khuyết Dương cảm thấy được hết thảy đều đáng giá, hắn rốt cuộc cũng biết tư vị có người lo lắng vì mình đến tột cùng là như thế nào.

    Bạch Tang Vận giúp Lam Khuyết Dương thay y phục dính máu, phân phó đại phu trong trang xử lý vết thương cho Lam Khuyết Dương, vừa rồi Tả thúc nói cho hắn ngoài trang xác thực có vết tích đánh nhau, trên mặt đất còn có máu, nhiều năm như vậy, Bạch gia trang mặc dù từng gặp kẻ trộm, nhưng lại chưa bao giờ gặp phải người hung ác như thế. Nhìn vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ trên người Lam Khuyết Dương, thấy chỗ vai hắn bị thương nặng, Bạch Tang Vận lần đầu tiên cảm thấy mình huynh trưởng này không có làm tốt.

    “Tả thúc, trời sáng ngươi đi một chuyến tới Lôi Thiên tiêu cục, bảo Lôi Thiên giúp chúng ta chọn mấy người có công phu, giá cả không là vấn đề, tốt nhất hai ngày này có thể tìm được người, ta sợ kẻ trộm lại đến.”

    “Đã biết, thiếu gia, người một đêm không ngủ, trước tiên đi nghỉ một chút đi.” Tả Tường khuyên, buôn bán gần đây bề bộn nhiều việc, thiếu gia đã mấy ngày không ngủ chút nào, hôm nay lại xảy ra chuyện này, Tả Tường vạn phần lo lắng cho thân thể thiếu gia.

    “Tả thúc, người đi ngủ đi.” Bạch Tang Vận ngồi ở bên giường chưa động, chỉ là bảo những người khác trong phòng quay về nghỉ ngơi, cũng dặn dò người trực đêm chú ý nhiều hơn, để ngừa kẻ trộm kia lại đến.

    “Ca, ta không sao, không bị thương chỗ hiểm, ngươi đi nghỉ ngơi đi.” Mọi người đi rồi, Lam Khuyết Dương thấy Bạch Tang Vận còn ngồi ở bên giường, vội mở miệng nói, ca hiện giờ rất nguy hiểm, hắn phải nghĩ biện pháp mang ca đi.

    Bạch Tang Vận đứng dậy vắt chiếc khăn ướt nhẹ nhàng lau vết máu trên người Lam Khuyết Dương, “Khuyết Dương, đau không?”

    “Không đau, ca, vết thương này chưa tính là gì, ngươi đừng để trong lòng.” Hắn không phải không thấy được tự trách trong mắt Bạch Tang Vận.

    “Khuyết Dương, sau này nếu đụng mặt kẻ trộm, hắn muốn trộm cái gì cứ để cho hắn trộm là được, đồ mất, ca có thể mua lại; bạc mất, ca có thể kiếm lại; nhưng ngươi… nếu có cái gì không may xảy ra, ngươi bảo ca đi đâu tìm được một đệ đệ đây?” Thanh âm Bạch Tang Vận rất thấp, tay lau vết máu bắt đầu phát run, sợ, rất sợ, nếu không phải hộ viện nghe thấy tiếng động, Khuyết Dương ngày hôm nay… Hắn không dám nghĩ, đối với hài tử này, hắn sớm đã coi cậu trở thành thân đệ.

    Lam Khuyết Dương cảm thấy được hốc mắt nóng lên, rũ mắt xuống muốn làm cho mình lắng lại một chút, lại bị người ôm vào trong lòng. “Khuyết Dương, đáp ứng ca, về sau nếu lại gặp phải chuyện này, đừng đuổi theo, đừng để cho ca nhìn thấy ngươi toàn thân là máu quay về nữa.”

    Tay nâng nâng, Lam Khuyết Dương ngừng một hồi mới đặt tay lên trên người Bạch Tang Vận, ôm lại người này, Lam Khuyết Dương “vâng” một tiếng, ca, vì ngươi, ta sẽ không để cho mình chết, ta sẽ trở nên mạnh mẽ…

    Chương 29: Chuyện trước kia (Nhị)

    Đêm khuya, một mạt bóng đen né tránh hộ vệ trong viện, hướng sân của Bạch Tang Vận bay đi, còn chưa tới cửa, đã bị một thân ảnh nho nhỏ chặn lại. Sau khi hai người đối diện một hồi, cùng lúc chạy đi hướng hậu viện.

    “Lam Khuyết Dương, chủ nhân đã biết thân phận của Bạch Tang Vận, vì thế cho dù ngươi có thể giết ta, Bạch Tang Vận cũng không sống được ta không muốn giết ngươi, hắn chẳng qua chỉ là nghĩa huynh của ngươi, ngươi không cần phải chết vì hắn chứ.” Hắc y nhân phía trước kia đè thấp giọng nói, nhưng y vẫn là rút đao ra, nhìn thấy Lam Khuyết Dương tiến lên mấy bước, hắc y nhân đang chuẩn bị xuất thủ, lại sửng sốt.

    Lam Khuyết Dương “bịch” một tiếng quỳ gối trước mặt hắc y nhân, giơ chủy thủ trên người lên trước mặt hắc y nhân, “Dùng mạng của ta đổi mạng của hắn. Ca ta không biết võ, chỉ biết xem sổ sách, hắn sẽ không tạo thành uy hiếp đối với bất kỳ người nào, chủ tử ngươi nếu không yên lòng, ta sẽ an bài người mang hắn rời Huệ Diệu, để hắn vĩnh viễn cũng không có cơ hội gặp mặt chủ tử ngươi.” Chỉ cần có thể cứu mạng của ca, hắn thế nào cũng không hề gì.

    “Lam Khuyết Dương… Ca ngươi hẳn là Lam Dục Dương mà không phải Bạch Tang Vận chứ.” Hắc y nhân cầm lấy chủy thủ trên tay Lam Khuyết Dương, trong mắt có chút nghiền ngẫm.

    “Ta đúng là có một huynh trưởng kêu Lam Dục Dương, nhưng từ nhỏ ta và hắn đã thất tán, Bạch Tang Vận đã cứu mạng ta, hắn đối đãi ta như thân huynh đệ, vì thế, hắn chính là huynh trưởng của ta.” Quỳ trên mặt đất, Lam Khuyết Dương đối diện thanh chủy thủ phía trước kia không có chút nào sợ hãi.

    “Lam Khuyết Dương, ta nói rồi, thiên hạ này ai cũng không cứu được Bạch Tang Vận, huống chi… mạng của ngươi cũng không đáng giá. Muốn trách, thì trách ngực hắn mọc ra bảy viên hồng chí kia.”

    Nghe được lời nói của hắc y nhân, Lam Khuyết Dương từ mặt đất đứng lên, nếu đã như thế, vậy cũng không còn gì để nói, nghĩ đến khuôn mặt thay mình lo lắng kia, Lam Khuyết Dương phi thân hướng hắc y nhân tấn công.

    “Xích Diễm, thiếu chủ mất tích, chủ tử lệnh chúng ta lập tức hồi phủ!” Phía trên đột nhiên truyền đến một đạo thanh âm, hai người đang đánh nhau phút chốc tách ra.

    Ánh mắt hắc y nhân trầm xuống, sau đó đi đến trước mặt Lam Khuyết Dương đã bị thương thấp giọng nói, “Lam Khuyết Dương, nếu muốn cứu hắn thì nhanh chóng dẫn hắn đi, nếu không, hắn sớm muộn gì cũng phải chết.” Sau đó hắn dùng thanh âm để tên còn lại có thể nghe được nói, “Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận nhất định phải chết, về phần ngươi, tuổi còn nhỏ công phu đã được như thế, chủ tử chúng ta là người tiếc tài, nếu ngươi có thể thuần phục chủ tử, ta có thể thay ngươi ở trước mặt chủ tử cầu tình lưu cho ngươi một mạng. Ngươi tuổi còn nhỏ, tội gì vì người không liên quan gì mà bỏ mạng?”

    Lam Khuyết Dương tinh tế suy nghĩ ý tứ của người này, sau đó quỳ xuống, “Đa tạ tráng sĩ, lúc trước là Lam Khuyết Dương hồ đồ, Lam Khuyết Dương ở chỗ này phát thệ nguyện thuần phục chủ nhân.” Người này, là đang giúp mình sao? Lam Khuyết Dương không biết người này tại sao lại thay đổi chủ ý, nhưng nói như vậy không chừng có thể kéo dài được một ít thời gian để hắn có thể mang ca ly khai.

    “Được, hôm nay, ta lấy thân phận ám sứ nhận ngươi là Ưng Nhãn của Triêu Thiên giám.” Nói xong, hắc y nhân xé ống tay áo của Lam Khuyết Dương, lấy ra một cái ống trúc, mở nắp ra hướng về phía bả vai Lam Khuyết Dương ấn xuống, Lam Khuyết Dương chỉ cảm thấy bả vai giống như bị cái gì đó gặm cắn, đau như kim châm truyền đến, chóp mũi dần truyền đến mùi máu, nhưng hắn chưa kịp để ý tới những thứ này, trong lòng vì hàm ý chứa trong lời nói của hắc y nhân mà khiếp sợ, Triêu Thiên giám… thân vệ của đương kim hoàng thượng, thì ra… là hoàng thượng muốn giết ca! Một lát sau, hắc y nhân mới lấy ống trúc ra, mà trên vai Lam Khuyết Dương huyết nhục mơ hồ.

    “Lam Khuyết Dương, trên người của ngươi có vết thương ‘Xích Lân’ cắn, kể từ hôm nay, ngươi chính là người của Triêu Thiên giám, trừ phi chết, chung thân không được rời đi, nếu có chút hai lòng, sẽ phải chịu hình phạt lột da, ngươi đã nhớ?”

    “Lam Khuyết Dương hiểu.”

    Ánh mắt phức tạp nhìn Lam Khuyết Dương một cái, hắc y nhân hướng đồng bạn ra dấu tay, phi thân rời khỏi Bạch gia trang. Che bả vai, Lam Khuyết Dương quỳ trên mặt đất rất lâu chưa động. Ca, nếu ngươi sau này biết, có giận ta?

    “Xích Diễm, ngươi thực thích tiểu tử kia?”

    “Ừm, hắn và Lam Dục Dương tuy là huynh đệ song sinh, nhưng bản tính lại chênh lệch khá xa, là một người chí tình chí nghĩa, ta rất muốn biết hài tử này tương lai sẽ như thế nào.”
    “Xích Diễm, ngươi già rồi, lại nói ra những lời này. Vào Triêu Thiên giám, mạng liền không còn là của mình nữa, thật không hiểu ngươi là thích hắn hay là ghét hắn. Ngươi chẳng lẽ không sợ hắn mang theo Bạch Tang Vận chạy?”

    “Triêu Thiên giám đã từng để cho ai chạy chưa?”

    “… Đúng là không có…”

    ………

    “Thiếu gia, nhị thiếu đã trở lại, còn mang về một người bị thương.” Tả Tường có chút tâm thần bất định, từ sau khi nhị thiếu tới, thôn trang dần dần không yên ổn, điều này làm cho hắn dị thường lo lắng cho an nguy của thiếu gia.

    “Khuyết Dương có chuyện?” Bạch Tang Vận lập tức ra khỏi thư phòng.

    “Thiếu gia yên tâm, nhị thiếu vẫn chưa có tổn thương gì, chỉ là người hắn mang về kia thương thế có chút nghiêm trọng, ta đã lệnh đại phu qua.”

    “Vậy là tốt rồi.” Bạch Tang Vận nhẹ nhàng thở ra.

    “Khuyết Dương.” Đẩy cửa, Bạch Tang Vận ngay lập tức tìm kiếm thân ảnh của đệ đệ, tìm được người, hắn sải bước tiến lên nhìn cẩn thận đệ đệ phía trước phía sau, “Khuyết Dương, ngươi không sao chứ.” Mặc dù Tả thúc đã nói, nhưng hắn còn phải tận mắt nhìn một cái mới được.

    “Ca, ta không sao.” Nét mặt Lam Khuyết Dương không có gì khác thường, nhưng nhìn thấy ca lo lắng cho mình như thế, trong lòng hắn lại phá lệ vui mừng.

    Thấy Lam Khuyết Dương xác thực vô sự, Bạch Tang Vận lúc này mới chuyển tầm mắt tới trên thân người trên giường nọ, thấy người toàn thân là máu, sắc mặt tái nhợt nhìn mình, Bạch Tang Vận mở miệng hỏi người bên giường, “Quách thúc, hắn không sao chứ?”

    “Thiếu gia, vết thương trên người y không sao, nhưng y trúng độc, nếu không nhanh chóng đẩy ra, sợ sẽ gặp nguy hiểm.” Ngữ khí Quách đại phu nghiêm túc, vẻ mặt có phần khó xử. Người trên giường nghe hắn nói như vậy, chỉ nhíu mi, tựa như cũng không lo lắng cho sinh tử của mình.

    “Quách thúc, có cái gì cần người cứ mở lời.” Nhìn thấy người này Bạch Tang Vận liền nhớ tới Lam Khuyết Dương, hắn không nỡ để người này cứ như vậy mà chết.

    “Thiếu gia, độc này cần phải lập tức hút ra, rồi phối với nhân sâm ngàn năm thu mệnh, sau bảy bảy bốn mươi chín ngày, mới có thể hoàn toàn chữa khỏi, nhưng độc này nếu không cẩn thận hút vào bụng, người hút độc kia sẽ cực kỳ nguy hiểm, nhân sâm ngàn năm lại là vật cực kỳ hiếm…” Quách đại phu nói xong liếc nhìn Bạch Tang Vận sắc mặt ngay lập tức đại biến mà hô lên, “Thiếu gia! Lão phu tuyệt đối không cho phép ngươi mạo hiểm!” Hắn hiểu rất rõ người này, rõ ràng là thương nhân, lại có tâm địa Bồ Tát.

    Nghe ra ý tứ của Quách đại phu, Lam Khuyết Dương biến sắc nắm lấy Bạch Tang Vận, “Ca! Ta tới hút độc cho hắn!”

    “Thiếu gia!” Tả Tường hai bước tiến lên ngăn phía trước Bạch Tang Vận.

    “Các ngươi đây là đang làm gì?” Bạch Tang Vận cười kéo Tả thúc ngồi xuống bên giường, “Tả thúc, ngươi phái người đi hỏi thăm xem chỗ ai có ‘nhân sâm ngàn năm’, cần bao nhiêu bạc, ngươi trực tiếp đến trướng phòng (1) lĩnh.”

    “Thiếu gia…”

    “Tả thúc, bạc không còn, ta có thể kiếm lại, nhưng người không còn… bao nhiêu bạc cũng không mua lại được.” Nắm chặt tay đệ đệ, Bạch Tang Vận nhàn nhạt nói, từ sau khi cha mẹ chết, hắn cũng không muốn phải nhìn bên cạnh có người chết nữa.

    Sờ sờ khuôn mặt căng thẳng của Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận đưa tay tránh ra, “Khuyết Dương, ngươi nếu thực coi ta là ca, thì nghe lời ca, sau này không có sự cho phép của ca, không được dính vào nguy hiểm, ca còn chờ ngươi sau khi lớn lên cùng ca đi buôn bán đấy.” Kéo y phục che nửa thân người trên giường ra, Bạch Tang Vận nhìn miệng vết thương rộng tanh hôi kia cúi đầu.

    “Thiếu gia!”

    “Ca!”

    Tả Tường, Quách đại phu cùng Lam Khuyết Dương muốn đi tóm lấy hắn, Bạch Tang Vận lại kề miệng lên. Nhiều bạc hơn nữa cũng không mua mạng người về được, nếu đã vào Bạch gia trang này, hắn sẽ không thể trơ mắt nhìn có người chết đi.

    Chịu đựng cảm giác nôn mửa, Bạch Tang Vận cẩn thận hút máu độc tanh hôi kia ra, Khuyết Dương, ngươi đừng khóc, ca sẽ không bỏ lại ngươi mà đi, ca còn phải nuôi nấng ngươi lớn lên chứ; Tả thúc, người đừng sốt ruột, Tang Vận đã đáp ứng dưỡng lão tống chung (2) cho ngươi, sao có thể không yêu quý chính mình?

    Máu hút ra không còn có mùi tanh hôi nữa, Bạch Tang Vận nhổ ra búng máu cuối cùng trong miệng, nhận lấy trà Lam Khuyết Dương bưng tới bắt đầu súc miệng, đợi miệng đã mất đi vị khác thường, hắn lại lập tức ăn giải độc hoàn Lam Khuyết Dương đưa đến bên miệng. Cầm tay lạnh ngắt của Lam Khuyết Dương, Bạch Tang lau khô nước mắt trên mặt y, “Khuyết Dương, ca không có việc gì, xem ngươi, để cho mấy tiểu nha đầu trong trang này nhìn thấy, sẽ xấu hổ ngươi.”

    “Ca!” Ôm chặt lấy ca, Lam Khuyết Dương hung dữ nhìn người trên giường kia từ đầu chí cuối cũng không nói lời nào, sớm biết rằng sẽ như thế này, hắn cứ mặc cho người này ở trong rừng bị sói ăn.

    “Được rồi được rồi, ca đây không phải là không có việc gì sao?” Ôm Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận đứng lên, “Quách thúc, còn lại giao cho người, ta đây liền phái người đi tìm ‘nhân sâm ngàn năm’, trong trang có mấy cây nhân sâm rất tốt, người trước tiên nhìn thử xem có được hay không.” Bảo Tả thúc đi lấy nhân sâm, Bạch Tang Vận cười cười với người trên giường, mang theo Lam Khuyết Dương vẻ mặt sương lạnh đi ra ngoài. Khuyết Dương, ngươi vừa rồi cuối cùng mới giống một hài tử. Bất quá, ca cũng không muốn nhìn thấy ngươi khóc, ca sẽ đau lòng.

    Sau khi Bạch Tang Vận đi rồi, người trên giường mới mở miệng, “Hắn là ai?” Lời nói mang theo vài phần cường thế, khiến cho Quách đại phu cực kỳ bất mãn, có phần tức giận trả lời, “Hắn là thiếu gia, chủ tử Bạch gia trang chúng ta — Bạch Tang Vận, thiếu gia của chúng ta chính là đã cứu một mạng của ngươi, là ân nhân cứu mạng của ngươi, ngươi sau này cần phải báo đáp thiếu gia chúng ta!” Thật sự là người vô lễ, thiếu gia mạo hiểm nhiều như vậy hút độc cho hắn, người này lại ngay cả một câu cảm ơn cũng không có.

    “Bạch Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp ở trong lòng niệm một lần, không nghĩ hắn lại tình cờ gặp được “thất tinh tích hồng”… Người kiếp số của hắn sao… Liếc mắt nhìn độc thương ở ngực, Lưu Hoài Diệp có chút mệt mỏi nhắm mắt lại, Bạch Tang Vận…

    Chương 30: Chuyện trước kia (Tam)

    “Thiếu gia?” Mở cửa nhìn thấy người ngoài cửa, hộ viện gác đêm vô cùng kinh ngạc.

    “Lưu Đại, mọi chuyện trong trang đều tốt cả chứ.” Bạch Tang Vận đêm khuya chạy về Bạch gia trang vẻ mặt mệt mỏi hỏi. Cùng ngày Khuyết Dương cứu người nọ về hiệu vải của Bạch gia trang ở cách trấn xảy ra vấn đề, hắn lại vội vàng đi xử lý, nhưng không nghĩ rốt cuộc lại tốn gần nửa tháng.

    “Thiếu gia yên tâm, trong trang tất cả đều bình an, chính là nhị thiếu từ sau khi thiếu gia đi rồi thì cả ngày rầu rĩ không vui.” Lưu Đại che miệng cười trộm.

    Bạch Tang Vận thở dài, hắn cũng biết Khuyết Dương sẽ sinh khí, “Người kia còn ở trong trang sao? Tả thúc có tìm được ‘nhân sâm ngàn năm’?” Chuyện bỗng nhiên xảy ra, hắn buộc lòng phải giao việc bên trong trang cho Tả thúc xử lý.

    “Thiếu gia, ngày thứ ba sau khi người đi thủ hạ của người kia liền tìm tới, nghe nói cần ‘nhân sâm ngàn năm’ bọn họ cách một ngày liền tìm được một cây, thiếu gia, ta xem mấy ngày họ không giống người bình thường, thiếu gia vẫn là để ý thì tốt hơn, thương thế của người kia không nhẹ, bây giờ còn dưỡng trong trang, Tả tổng quản an bài người của hắn ở tại Tây viện.”

    “Ừm, Lưu Đại, vất vả các ngươi.”

    Nghe xong lời của Lưu Đại, Bạch Tang Vận khẽ nói với Lưu Đại, từ sau khi Khuyết Dương bị thương, người trong trang nhiều hơn, cả đêm cũng có người tuần sát trong trang.

    “Thiếu gia, chúng ta không vất vả, ngươi mau về phòng nghỉ ngơi đi.” Lưu Đại biết thiếu gia nhà mình luôn thương cảm hạ nhân, nhìn ra sự mệt mỏi của Bạch Tang Vận, Lưu Đại vội vàng nói.

    “Được.” Ấn ấn thái dương phát đau, Bạch Tang Vận về phòng.

    Thở một hơi, Bạch Tang Vận nằm thẳng lên giường, mệt chết đi, vốn hắn có thể về trễ mấy ngày, nhưng lại nhận được tin một vị cữu gia trong tộc mất trước đó vài ngày, hắn không thể không đi một chuyến, vì thế liền hai ngày chưa nhắm mắt xử lý tốt chuyện hiệu vải sau đó hắn mới dám quay về, tuy rằng có thể đi thẳng, nhưng nếu không trở lại nói một tiếng với Khuyết Dương, Khuyết Dương sẽ lại càng sinh khí đi. Lúc đi hôm đó, Khuyết Dương vốn muốn đi cùng mình, nhưng hắn không muốn Khuyết Dương bỏ lỡ bài vở, cũng biết sau khi đi sẽ rất bận rộn, không muốn Khuyết Dương chịu khổ, vì thế để cậu lưu tại trong trang, hắn không phải không thấy được bất mãn trong mắt Khuyết Dương, nhưng là, cậu dù sao vẫn còn nhỏ, vẫn chưa tới tuổi đi theo mình khắp nơi.

    “Ca…” Mở mắt, lại nhìn thấy người đang nghĩ đến xuất hiện trong phòng, Bạch Tang Vận ngồi dậy, “Khuyết Dương? Sao còn chưa ngủ?”

    “Ca, ta giúp ngươi đun chút nước, ngươi gột rửa, nghỉ ngơi.” Đốt nến, thấy Bạch Tang Vận tiều tụy, Lam Khuyết Dương cảm giác một trận khó chịu trong lòng.

    “Được…” Giọng nói của Bạch Tang Vận sớm đã trở nên khàn khàn, khẽ mỉm cười, hắn ấn vào ấn đường của Lam Khuyết Dương, “Khuyết Dương… Ca không còn khí lực, ngươi hầu hạ ca một chút đi.” Quả nhiên, hai tròng mắt thoáng sụp xuống kia trong nháy mắt tỏa sáng.

    “Ừm.” Xoay người chạy ra, Lam Khuyết Dương không thấy được dáng tươi cười sủng nịch trên mặt Bạch Tang Vận.

    ………

    “Ưm… Khuyết Dương… Nhẹ chút.”

    “Ca, như vậy được chưa?”

    “Ừ, như vậy là vừa…”

    Nhiệt khí tỏa ra khắp phòng, Bạch Tang Vận ghé vào cạnh thùng gỗ, Lam Khuyết Dương ở phía sau xoa bóp huyệt đạo trên lưng hắn giúp hắn đỡ mệt. Cái nóng của nước, sự thoải mái trên lưng, khiến cho Bạch Tang Vận đang mệt mỏi thấy buồn ngủ. Ngay lúc ý thức rời xa, Bạch Tang Vận dường như nghe được có người mở cửa đi đến, hắn vô cùng mệt mỏi còn chưa kịp mở mắt nhìn, liền lâm vào trong mê man.

    “Điện hạ.” Lam Khuyết Dương xoay người chắn người trong thùng tắm, sau khi hành lễ với người vừa tới không đợi người tới nói ra liền đứng lên. Hắn không nghĩ người mình mang về lại là đương kim thái tử Lưu Hoài Diệp, càng không nghĩ người hắn mang về lại là người hắn tuyệt đối không muốn người phía sau gặp phải. Mang theo tâm tư ngọc thạch câu phần (1), Lam Khuyết Dương đã tính toán tình huống xấu nhất.
    Đi đến bên cạnh thùng tắm, nhìn người đang ngủ Lưu Hoài Diệp vươn tay, khi đụng tới người nọ đã bị người ngăn lại.

    “Điện hạ, thương thế của ngài chưa lành, nên sớm đi nghỉ.” Lam Khuyết Dương đề phòng nhìn đôi tay kia, không biết thái tử muốn làm cái gì.

    “Ngươi có thể đưa hắn lên giường sao?” Gạt đôi tay đang ngăn mình ra, Lưu Hoài Diệp ôm Bạch Tang Vận từ trong thùng tắm ra ngoài, nước ra theo làm ướt y phục của hắn. Lam Khuyết Dương vội vàng cầm lấy khăn tắm che cơ thể trần truồng của Bạch Tang Vận.

    “Khuyết Dương…” Bạch Tang Vận trong mơ hồ kêu một tiếng, Khuyết Dương từ khi nào cao hơn? Hắn vô cùng mệt mỏi sau khi tiếp xúc được với đệm giường mềm mại lại ngủ mê man.

    “Điện hạ, nơi này có ta là được rồi, thỉnh điện hạ sớm đi nghỉ.” Đứng trước người Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương lau khô thân mình Bạch Tang Vận thật nhanh, sau đó đắp kín chăn cho hắn.

    “Lam Khuyết Dương, ngươi muốn mang hắn đi sao?” Ngồi lên trên ghế, Lưu Hoài Diệp nói với người đang đưa lưng về phía mình, thấy người nọ thoáng ngừng lại, hắn hiểu rõ nở nụ cười, “Lam Khuyết Dương, sớm bỏ ý niệm này đi, bản cung sẽ không để cho ‘thất tinh tích hồng’ rời khỏi Huệ Diệu.” Cách một khoảng điểm huyệt ngủ của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp buông ra thanh âm.

    “Điện hạ,” Lam Khuyết Dương xoay người quỳ xuống, “Thỉnh điện hạ buông tha ca ta, hắn cái gì cũng không biết, nếu điện hạ lo lắng, Lam Khuyết Dương sẽ trông coi hắn, tuyệt đối không để cho hắn xuất hiện trước mặt điện hạ.” “Thất tinh tích hồng” cái gì chứ, ca bất quá mọc trên ngực mấy viên hồng chí, những người này lại muốn giết hắn, Lam Khuyết Dương đè thấp ánh mắt lộ ra tàn ý.

    “Buông tha hắn?” Trong lời của Lưu Hoài Diệp lộ ra khó hiểu, “Bản cung khi nào nói sẽ đối hắn như thế nào?”

    Lam Khuyết Dương ngẩng đầu, muốn nhìn rõ Lưu Hoài Diệp đến tột cùng là ý gì, “Điện hạ, thuộc hạ không rõ ý tứ của điện hạ, Triêu Thiên giám sớm đã hạ tru sát lệnh với hắn, điện hạ chẳng lẽ không biết hay sao?” Lam Khuyết Dương trong lòng cười lạnh, thân là thái tử sao có thể có thể không biết việc này.

    “Đấy là ý chỉ của hoàng thượng, không liên can đến bản cung.” Lưu Hoài Diệp nhìn người đang ngủ say trên giường, người này đã mấy ngày không ngủ, “Ngươi đã vào Triêu Thiên giám, sau này cùng ở bên cạnh hắn đi, về phần tru sát lệnh… Bản cung sẽ tự thỉnh hoàng thượng huỷ bỏ.” Đứng lên, Lưu Hoài Diệp nhìn xuống Lam Khuyết Dương, “Đừng tính toán đưa hắn đi, ‘thất tinh tích hồng’ là người mệnh kiếp của bản cung, bản cung sẽ không giết hắn, nhưng bản cung cũng tuyệt đối không cho phép hắn rời đi, nếu muốn mạng sống của hắn, thì trung thành một chút.” Nói xong, Lưu Hoài Diệp lại liếc nhìn Bạch Tang Vận mới đi ra ngoài.

    Đứng lên từ mặt đất, Lam Khuyết Dương nắm thật chặt tay Bạch Tang Vận, ca, cho dù là chết, ta cũng phải bảo vệ ngươi.

    ………

    “Ca, ngươi vừa trở về, lại muốn đi ra ngoài?” Lam Khuyết Dương giật lấy cái bọc Bạch Tang Vận đang thu thập, “Ca, ngươi coi giọng ngươi cũng khàn, lần này mặc kệ ngươi nói cái gì, ta cũng không cho ngươi đi. Có chuyện gì, ta thay ngươi.”

    “Khuyết Dương, một vị cữu gia trong tộc của ca qua đời, ca phải đi một chuyến.” Mệt mỏi mấy ngày liên tiếp làm cho cổ họng Bạch Tang Vận có chút sưng lên.

    “Ca, ta thay ngươi đi, ngươi ở nhà nghỉ ngơi.” Lam Khuyết Dương hận chính mình không thể gánh vác một phần với người này.

    “Khuyết Dương, việc này ca phải tự mình đi, ngươi phải đọc sách, chờ ca trở về sẽ kiểm tra bài vở của ngươi.” Bạch Tang Vận uống một ngụm trà thấm giọng, yết hầu dị thường đau đớn, ngay cả nói chuyện cũng bất tiện.

    Lúc này, một người đi đến, “Xin hỏi, vị này chính là Bạch trang chủ.”

    “Là ta.” Bạch Tang Vận nhìn người lạ ở cửa, nghĩ thầm đây chính là thủ hạ của người nọ mà Lưu Đại đã nói đêm qua?

    “Tại hạ Trì Tuấn, đa tạ ơn cứu mạng của Bạch trang chủ với thiếu chủ nhà ta.” Trì Tuấn nói xong quỳ gối xuống, còn chưa kịp quỳ đã được người đỡ lên, “Đừng như vậy, đấy là việc nên làm.” Bạch Tang Vận đỡ người dậy, liền đứng qua một bên.

    “Bạch trang chủ, thiếu chủ nhà ta muốn nói lời cảm tạ trước mặt Bạch trang chủ, không biết Bạch trang chủ bây giờ có tiện hay không?” Nhìn thấy cái bọc trên tay Lam Khuyết Dương, Trì Tuấn có tính toán.

    “Tiện.” Vỗ vỗ Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận đi theo Trì Tuấn đi ra ngoài, Lam Khuyết Dương không yên lòng ôm cái bọc của Bạch Tang Vận cũng đi ra ngoài.

    ………

    “Bạch trang chủ, ngày ấy đa tạ ngươi xả thân cứu giúp.” Nửa nằm trên giường, Lưu Hoài Diệp nói với người đang đi tới. Trì Tuấn đi đến bên cạnh Ngô Trác Quần, hai người mang theo thâm ý nhìn Bạch Tang Vận, bọn họ thật sự nhìn không ra một người có vẻ nhu nhược như thế lại chính là người mệnh kiếp của điện hạ.

    “Không biết các hạ xưng hô như thế nào?” Bạch Tang Vận nhịn đau khẽ hỏi.

    “Tại hạ Lưu Hoài Diệp.” Nghe được thanh âm khàn khàn không giống với ngày ấy, Lưu Hoài Diệp hạ mắt, “Bạch trang chủ chính là không khoẻ?”

    “Đừng ngại, chỉ là cổ họng hơi đau. Lưu công tử, chuyện hôm đó thỉnh đừng để trong lòng, ngươi đã vào Bạch gia trang của ta, Bạch mỗ sẽ không thể thấy chết mà không cứu được, huống chi, lại nói tiếp, xá đệ Lam Khuyết Dương mới là ân nhân cứu mạng của Lưu công tử.” Tay giấu trong tay áo của Bạch Tang Vận hơi hơi run rẩy, trên mặt lại không có chút nào khác thường.

    “Bạch trang chủ liều mình hút độc vì tại hạ, phần ân tình này Hoài Diệp khắc trong tâm khảm. Bạch trang chủ tấm lòng nhân hậu, Lưu mỗ rất muốn kết giao với Bạch trang chủ làm bằng hữu, không biết Bạch trang chủ ý như thế nào?” Sau khi Lưu Hoài Diệp vừa nói, Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần bên cạnh hắn cùng lộ ra vẻ mặt giật mình.

    “…” Bạch Tang Vận nhìn Lưu Hoài Diệp… Nếu hắn nhớ không lầm, thái tử đương triều tên gọi là Lưu Hoài Diệp, tay trong tay áo nắm chặt, Bạch Tang Vận cười nói, “Nếu Lưu công tử không chê Bạch mỗ chỉ là một thương nhân, Bạch mỗ nguyện cùng Lưu công tử tương giao.”

    “Vậy Lưu mỗ gọi Bạch trang chủ là Tang Vận thế nào?”

    “… Tùy Lưu công tử muốn.”

    “Vậy Tang Vận cũng gọi thẳng tại hạ Hoài Diệp là được, đã làm bằng hữu, không cần xa lạ như thế?”

    “… Thái tử điện hạ… Vậy… sợ là không ổn đi.” Vì sao phải làm bằng hữu với mình?

    Lưu Hoài Diệp chỉ sửng sốt một chút liền cười ha hả, “Tang Vận không hổ là thương nhân, đã biết thân phận của bản cung, vì sao cũng không nói rõ?”

    Nghe đối phương gọi tục danh của mình tự tại như thế, lông mi Bạch Tang Vận khẽ run, đứng dậy hành lễ với người trên giường, nói, “Tang Vận vốn không biết, nghe được tục danh của điện hạ mới biết được thân phận của điện hạ, mong điện hạ tha tội.” Hắn… đúng là thái tử…

    Vén chăn xuống giường, kéo người quỳ trên mặt đất đứng lên, “Tang Vận, lời của bản cung lúc trước không phải là thuận miệng mà nói, ngươi xả thân cứu giúp, bản cung muốn kết giao làm bằng hữu với ngươi.” Hắn rất muốn biết, người này làm sao lại trở thành người mệnh kiếp của mình, “Đã là bằng hữu, Tang Vận vì sao không thể gọi thẳng tục danh của bản cung? Hay là nói, Tang Vận ngươi, cũng không nguyện cùng bản cung tương giao?” Khí thế áp người từ trên người Lưu Hoài Diệp lan ra.

    Lôi cánh tay bị kéo ra, Bạch Tang Vận chậm rãi mở miệng: “Tang Vận cung kính không bằng tuân mệnh… Hoài… Hoài Diệp…” Vì sao ta không nên gọi thẳng tục danh của ngươi, thân phận của ta và ngươi đã định trước là không thể nào trở thành bằng hữu.

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc