Tiêu tương thủy sắc – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 31: Tình yêu của ba người

    “Bạch trang chủ, vậy về sau thế nào?” Không nghĩ bọn họ là gặp nhau như vậy, Thượng Quan Vân thúc giục Bạch Tang Vận tiếp tục nói chuyện giữa bọn họ.

    “Về sau… Về sau ta liền theo Hoài Diệp vào kinh.” Nhớ tới tâm tình ngày đó, Bạch Tang Vận cảm khái vạn phần, hắn nhưng lại thật sự cùng Hoài Diệp thành bằng hữu, thậm chí…

    “Ngươi đã không chết, tin đồn này lại là sao vậy?” Đây là chỗ Thượng Quan Vân tò mò nhất.

    “Năm năm trước, trong kinh phát sinh cung biến, ta bị bắt vào cung, về sau lại bị trọng thương, lúc đó đã xảy ra một chút hiểu lầm với Hoài Diệp bọn họ, vì thế rời khỏi kinh thành ba năm, lại không nghĩ bên ngoài lại truyền thành như thế.” Nghĩ đến những lời kia, Bạch Tang Vận vẫn là không ngừng được mà tức giận.

    “Bạch trang chủ, ngươi thật là ‘thất tinh tích hồng’ kia sao?” Thượng Quan Vân thấy thế nào cũng không cảm thấy được người trước mắt này chính là tai kiếp mang đến cho người khác.

    “Quốc sư nói người ngực có bảy viên hồng chí sẽ trở thành kiếp số của Hoài Diệp, người nọ chính là ‘thất tinh tích hồng’, ta cũng không biết mình có phải là hay không, bất quá ngực ta nhưng có bảy viên hồng chí.” Che ngực, trong lòng Bạch Tang Vận lại hiện ra lo lắng, hắn… sao đã quên chuyện này?

    “Kiếp số… Bạch trang chủ, sau khi ngươi và Lưu Hoài Diệp gặp nhau, hắn đã từng bị thương, hoặc từng xảy ra nguy hiểm gì chưa?” Thượng Quan Vân đơn thuần thuận miệng hỏi.

    Bạch Tang Vận ngẫm ngẫm nghĩ, lắc lắc đầu, từ sau khi hắn cứu Hoài Diệp, Hoài Diệp hình như chưa từng bị thương, về phần nguy hiểm… Hoài Diệp có phải gạt hắn hay không?

    “Bạch trang chủ, quốc sư kia khẳng định là học nghệ không tinh, ta thấy ngươi không phải kiếp số của Lưu Hoài Diệp, ngược lại giống như là phúc tinh của hắn đấy, ngươi xem, ngươi xử lý Vận phường thiên hạ đều biết, sau khi Lưu Hoài Diệp đăng cơ Huệ Diệu mấy năm liên tục mưa thuận gió hoà, năm kia hắn lại thu phân nửa giang sơn Chử Ngụy quốc, trẫm… Thực làm cho người ta thấy hâm mộ a.” Thượng Quan Vân nói xong cũng thương tâm, hắn không giống Lưu Hoài Diệp anh minh giỏi giang như vậy, vì thế y… mới muốn giết hắn… thay thế sao…

    “Ha ha, lời này nói có vài phần đạo lý, trẫm làm sao lại không nghĩ tới Tang Vận rất có thể là phúc tinh của trẫm đây?” Xe ngựa không biết khi nào ngừng, màn xe bị người xốc lên, trong gió lạnh, Bạch Tang Vận trừng lớn hai tròng mắt không thể tưởng tượng nổi nhìn người hẳn là nên ở xa nơi kinh thành.

    “Tang Vận… Ngươi rốt cuộc đã nguyện ý trở lại.” Đưa tay ôm Bạch Tang Vận cả người cả chăn qua, Lưu Hoài Diệp mang theo người rời khỏi xe ngựa. Thượng Quan Vân còn đang trầm trong tiếng “trẫm” kia của Lưu Hoài Diệp, đợi hắn hiểu được vội xốc màn xe lên tìm kiếm thân ảnh của Bạch Tang Vận, lại chỉ nhìn thấy phía trước một chiếc xe ngựa ngược hướng với của bọn họ, trong nháy mắt đó, hắn thấy được một góc chăn Bạch Tang Vận đắp vừa rồi.

    “Lưu… Lưu Hoài Diệp?!” Thượng Quan Vân tự nói, “Người nọ là Lưu Hoài Diệp?!” Đây…Đây là có chuyện gì, Lưu Hoài Diệp làm sao có thể xuất hiện ở nơi này… Thượng Quan Vân trăm mối ngờ không giải được.

    ………

    “Hoài Diệp… Đừng…” Đẩy người trên thân ra, Bạch Tang Vận còn chưa tỉnh lại tinh thần từ sự kinh hỉ trông thấy người này, đã bị người cởi phân nửa y phục trên người.

    “Tang Vận, ta đã chờ một năm, ngươi còn bắt ta chờ tiếp sao?” Một tay giữ hai tay Bạch Tang Vận lên phía trên, Lưu Hoài Diệp vội vàng xé mở y phục vướng víu kia, “Tang Vận, ngươi cũng không thể luôn thiên vị Khuyết Dương, mấy ngày này hắn độc chiếm ngươi nhưng ta lại phải chịu đựng nỗi khổ nhớ ngươi, ngươi nói, ngươi nên bồi thường ta như thế nào?” Nháy mắt đem Bạch Tang Vận lột sạch trơn, trong mắt Lưu Hoài Diệp là dục vọng cực nóng.

    “Hoài Diệp… Bên… Bên ngoài có người… sẽ… sẽ nghe được.” Chịu đựng không để cho chính mình kêu lên, Bạch Tang Vận khó có thể chống lại run rẩy mà tay người kia đến mang cho mình.

    Buông tay Bạch Tang Vận ra, Lưu Hoài Diệp cởi thường phục, nằm sấp lên trên người Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp khàn khàn hỏi: “Tang Vận, có nhớ ta?” Thân mình dưới bàn tay giống như vẫn nhớ trong mộng.
    “Ừ…” Cắn chặt răng, Bạch Tang Vận ôm Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Vận, ta không chờ được đến dịch quán, ta muốn ngay bây giờ.” Cúi đầu dùng môi chặn miệng Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp bắt đầu châm lửa trên người hắn.

    “Ư… Ưm…” Thân mình đung đưa, rên rỉ không nhịn được bị người nuốt vào, móng tay Bạch Tang Vận lưu lại từng đạo vết cào trên người Lưu Hoài Diệp, thứ nóng rực như bàn ủi đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể hắn, nhưng hắn lại cảm giác tâm mình cuối cùng cũng toàn vẹn, trụ sắt kia không chỉ lấp đầy thân thể của mình, cũng lấp đầy tâm hắn.

    “Tang Vận… Tang Vận… Nói! Nói ngươi không bao giờ rời khỏi ta nữa!” Nâng thân, Lưu Hoài Diệp đột nhiên mạnh mẽ va chạm thân thể mềm mại kia.

    “A! Ư… Hoài Diệp… Đừng… A!” Muốn cắn môi ngăn lại cảm giác quá mức mãnh liệt ấy, trong miệng lại bị người đưa vào hai ngón tay.

    “Nói! Tang Vận, nói ngươi sau này sẽ ngoan ngoãn ở bên cạnh ta, nói!” Rút ra ngón tay, Lưu Hoài Diệp dùng sức một cái đẩy qua, sau đó ngừng lại.

    “Phù phù… Được… Ta… Ta sau này thế nào… ư… thế nào cũng không đi… chỉ… ở ngay bên cạnh ngươi… A!” Người vừa mới nói xong lại bị hung mãnh đoạt lấy, người thoả mãn đem y phục nhét vào trong miệng Bạch Tang Vận để cho hắn cắn, sau đó phóng túng chính mình đắm chìm trong ngọt ngào khiến cho kẻ khác mê say.

    “Ưm!” Một tiếng trầm kêu, Bạch Tang Vận vào lúc mê muội phóng thích, mà đồng thời, Lưu Hoài Diệp rút ra dục vọng của mình đem mầm móng bắn lên trên người Bạch Tang Vận, trong xe tỏa khắp mùi vị nam tính. Nơi đây không có phương tiện tẩy trừ, khó tránh người này lát nữa sẽ khó chịu, Lưu Hoài Diệp không để lại thứ của mình trong cơ thể Bạch Tang Vận.

    “Ưm…” Nhắm hai tròng mắt lại Lưu Hoài Diệp nhấm nháp lại tư vị tuyệt mỹ kia, sau khi trút xuống, hắn nằm trên người Bạch Tang Vận, lấy y phục trong miệng Bạch Tang Vận xuống, qua nửa ngày, hắn thỏa mãn mới rời khỏi đôi môi sớm đã sưng đỏ của Bạch Tang Vận, “Tang Vận… Xin lỗi… Ta quá gấp, làm bị thương ngươi đi.” Hắn biết mình nên nhẹ chút, cẩn thận chút, nhưng người hắn khát vọng nhất ở ngay dưới thân hắn, hắn không phải thánh nhân, sao có thể nhịn được.

    “Hoài Diệp… Bên ngoài đều nghe được đi…” Bạch Tang Vận tình hình qua đi xấu hổ che mặt, hắn sau này… làm thế nào mà gặp người…

    “Ha hả… Tang Vận… Bọn họ nghe được thì làm sao? Ta cùng với ngươi hoan hảo là việc thiên kinh địa nghĩa, nếu ta thấy ngươi mà còn có thể nhịn được, người khác còn tưởng ta có phải có ẩn tật gì hay không đấy? Vậy ta chẳng phải là rất oan uổng?” Cầm lấy khăn vải lau sạch thân thể Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp vội bọc Bạch Tang Vận trong chăn bông, kiểm tra xem hạ thân Bạch Tang Vận không có chảy máu, hắn mới yên lòng mặc y phục của mình.

    “Hoài Diệp… Sao ngươi lại tới đây?” Nằm ở trong lòng Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận có phần mỏi mệt nửa híp mắt hỏi, sự tình đã đến mức này, hắn e lệ cũng chẳng để làm gì, người này… người này luôn có biện pháp bào chữa cho chính mình.

    “Ta thu được thư của Khuyết Dương biết ngươi ở Thất Hà trấn, liền tới đón ngươi về, không nghĩ trên nửa đường đã nhận được tin tức nói ngươi đang trên đường hồi kinh, không ngờ, chúng ta lại đụng phải.” Vuốt thân thể trần trụi của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cảm giác hạ thân mình lại bắt đầu nóng lên.

    “Ngươi đi ra… Vậy việc trong kinh làm sao bây giờ?” Mặc cho Lưu Hoài Diệp vuốt mình, Bạch Tang Vận lại hỏi.

    “Ta đã triệu Hoài Uyên hồi kinh, lúc ta vắng mặt thì tùy hắn thay thế xử lý chính sự, hắn ở biên quan nhàn hạ nhiều năm, cũng nên trở về giúp ta một chút.” Sờ vào chí ở ngực Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp ngừng tay, nơi đó có vết thương, suýt chút nữa muốn mạng người này. Lấy tay ra, Lưu Hoài Diệp không buông trôi chính mình nữa, mà là đơn thuần ôm Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ta đã phạm sai lầm một lần, sẽ không lại tái phạm lần thứ hai, Trì Tuấn cùng Trác Quần bọn họ đều đã về kinh thành, những chuyện khác ta cũng đều an bài xong xuôi, dọc theo đường đi này, coi như theo ta du sơn ngoạn thủy, thế nào?”

    “Du sơn ngoạn thủy… Hoài Diệp… Bên ngoài nhưng đang rơi đại tuyết đấy.” Bạch Tang Vận cười khẽ. Gió lạnh thổi vào, Bạch Tang Vận giương mắt, nhìn thấy một người cởi hài đi vào ngồi, hắn vươn tay nắm lấy bàn tay người nọ đang vươn tới, sau đó lại nắm bàn tay đang ôm chính mình, nhìn hai người, Bạch Tang Vận có phần kích động nói: “Hoài Diệp… Khuyết Dương… Ta… rất tham lam… Hai người các ngươi, ta ai cũng buông không được, ai… cũng không muốn buông, ta từng muốn xa xa rời khỏi các ngươi, nhưng ta… đúng là vẫn không nhịn được, thiên tính thích nam tử… Đã là người dơ bẩn… Mà ta… nhưng lại đem tim mình chia làm hai, ích kỷ chiếm lấy hai người các ngươi… Huống chi… thân thể này…” Môi bị người hôn lên, cái khẽ cắn vội vàng ấy mang theo vài phần ý vị trừng phạt đem lời nói làm cho người ta sinh khí kia ngăn lại.

    “Tang Vận… Ngươi nếu muốn một lần nữa, ta trái lại vạn phần cam tâm tình nguyện.” Ánh mắt Lưu Hoài Diệp nguy hiểm nhìn Bạch Tang Vận, tay đã nắm lấy hạ thân Bạch Tang Vận.

    “Tang Vận… Ngươi có yêu chúng ta?” Lam Khuyết Dương ngồi xuống bên cạnh Bạch Tang Vận, ngữ khí không lãnh đạm giống ngày thường.

    “Ừ…” Rũ mắt xuống, chân mày nhíu lại, nếu không yêu… hắn cũng sẽ không muốn chạy trốn.

    “Hoàng thượng, đối với Tang Vận, Khuyết Dương sẽ không buông tay, ta yêu hắn mười một năm, đợi hắn mười một năm, giờ đây, ta cùng hắn đã có thân thiết da thịt, ta sẽ càng không buông tay.” Lam Khuyết Dương đột nhiên nói với Lưu Hoài Diệp.

    “Hừ, Lam Khuyết Dương, ngươi nghĩ rằng trẫm sẽ buông tay sao? Nếu lúc đó hắn không hút độc cho trẫm, để cho trẫm chết đi, hắn còn có thể thoát khỏi trẫm, nhưng hắn nếu đã đoạt trẫm về từ trong tay diêm vương, vậy cả đời này hắn cũng đừng nghĩ thử thoát khỏi trẫm, hắn là người định mệnh của trẫm, nhất định dây dưa suốt đời với trẫm.” Lời của Lưu Hoài tuy là nói với Lam Khuyết Dương, nhưng hai tròng mắt lại vẫn thâm tình nhìn Bạch Tang Vận hơi khẽ nhúc nhích.

    Lam Khuyết Dương đứng dậy hướng bồn than củi cách một tầng giữa ở dưới xe ngựa thêm một ít than củi, một lát sau bên trong xe trở nên cực kỳ ấm áp. Một lần nữa hắn ngồi trở lại giao hội với ánh mắt Lưu Hoài Diệp, sau đó, hắn kéo chăn trên người Bạch Tang Vận ra, mà tầm mắt vẫn đặt ở trên mặt Lưu Hoài Diệp. Bạch Tang Vận không có kéo chăn lại, cứ như vậy trần trụi bộc lộ trước mặt hai người, nghiêng mặt đi, nhìn về phía bên cạnh, bầu không khí lúc này làm cho hắn không biết nên mở miệng như thế nào.

    “Hoàng thượng, nếu hai người ta đều không thể buông tay, mà Tang Vận lại vẫn để ý việc này, người nói… nên làm cái gì bây giờ?” Trong tròng mắt buốt giá lúc này lại đốt liệt hỏa.

    “Làm cái gì bây giờ? Trẫm cho là ta ngươi sớm đã đạt được nhận thức chung…” Bỏ đi y phục vừa mới mặc, Lưu Hoài Diệp chế trụ mặt Bạch Tang Vận để cho hắn nhìn mình, “Tang Vận… Đừng lại nói thân thể ngươi dơ bẩn cái gì nữa, ngươi nhớ kỹ cho ta, lần đầu tiên của ngươi là của ta, lạc hồng của ngươi cũng là lưu lại vì ta, ta… là nam nhân đầu tiên của ngươi, nhớ kỹ, sau này, nếu lại nói như vậy, ta sẽ làm cho ngươi vĩnh viễn không xuống giường được!”

    Nước mắt rơi, Bạch Tang Vận nhắm mắt lại khẽ gật đầu, nước mắt bị người hôn hết, mà nước mắt càng ngày càng nhiều lại không ngừng tuôn ra, thân mình bị người ôm lấy, đôi môi mang theo nước mắt của hắn hôn lên hắn, vị mặn tiến vào trong miệng hắn, phía sau, có người đẩy tóc hắn ra hôn phía sau lưng hắn.

    “Tang Vận, mở mắt ra, nhìn chúng ta, nhìn… là ai đang muốn ngươi, là ai đang ôm ngươi… nhìn… thân thể ngươi là thuộc về ai, nhìn… trong lòng ngươi nên chứa ai…” Thanh âm mang theo ý mệnh lệnh vang lên bên tai, Bạch Tang Vận mở hai mắt đẫm lệ nhìn Lưu Hoài Diệp ở trước mặt, thân mình bị người tiến vào, nước mắt Bạch Tang Vận càng thêm dữ dội.

    “Tang Vận… Lần này ngươi sẽ bị thương, sẽ nằm vài ngày, sợ sao?” Ngữ khí của Lưu Hoài Diệp trở nên ôn nhu, lau nước mắt dường như chảy không xong kia, Lưu Hoài Diệp đem Bạch Tang Vận giao cho người phía sau.

    Lắc đầu, hiểu rõ sắp đến chính là gió bão như thế nào, tâm Bạch Tang Vận lại bình tĩnh đến lạ thường. Hai chân bị người phía sau mở ra, chỉ chốc lát sau, lại một người gian nan tiến vào chính mình.

    “Ư…” Đau nhói truyền theo đến, Bạch Tang Vận biết lần này bị thương không nhẹ.

    “Tang Vận… Nhớ kỹ, trong lòng ngươi tối đa chỉ có thể có hai người ta, nếu lại thêm kẻ khác, vô luận là ai, ta đều sẽ hủy hắn, làm cho hắn trên đời này ngay cả tro cũng không còn sót lại.” Ngữ khí cường thế hàm chứa ý tuyệt nhiên.

    “Ừ…” Khó khăn lên tiếng trả lời, Bạch Tang Vận đã đau đến không còn tri giác.

    Không nói thêm gì nữa, Lưu Hoài Diệp hôn lên Bạch Tang Vận bắt đầu luật động, mà Lam Khuyết Dương ở phía sau cũng phối hợp với Lưu Hoài Diệp động lên, bên trong xe, huyết tinh khí nhàn nhạt giữa tiếng rên rỉ ngọt ngào phiêu tán…

    Chương 32: Ác cùng thiện

    “Hoàng thượng, Thượng Quan Vân thật là tân đế của Trạch Yên, kỳ lân hí châu trên người hắn chính là cái Tang Vận chọn năm đó, với lại, hắn nói mình gọi là Quản Vân… Quản Vân — Thượng Quan Vân… Tên này không phải rất tương xứng sao?”

    “Thượng Quan Vân lại chạy khỏi Trạch Yên… Vệ Mạnh Hâm kia sao lại để cho hắn rời khỏi Trạch Yên?”

    “Theo ta thấy, sợ là Vệ Mạnh Hâm kia động tâm tư khác đi.”

    “A, sao có thể, người khác trẫm còn khó mà nói, nhưng Vệ Mạnh Hâm, hận không thể ăn Thượng Quan Vân vào trong bụng, khóa vào khuê phòng, sao có thể có thể có tâm tư khác, nếu có, cũng là sắc tâm.”

    Trong phòng, Lưu Hoài Diệp lười biếng nằm trên giường mềm, Lam Khuyết Dương mặc thường phục ngồi xếp bằng trên ghế, trên giường ngủ một người đã mê man trọn một ngày.

    “Ồ? Hoàng thượng sao biết Vệ Mạnh Hâm kia có cái loại tâm tư đó đối với Thượng Quan Vân?” Lam Khuyết Dương nổi lên hiếu kỳ khó có được.

    “Hừ, ngươi cho là ai cũng không để ý đến chuyện bên ngoài như ngươi, là người đều nhìn ra được ham muốn độc chiếm của Vệ Mạnh Hâm kia đối với Thượng Quan Vân, năm đó lúc Thượng Quan Vân vẫn là thái tử, hắn cùng Thượng Quan Vân đi sứ Huệ Diệu, trẫm chính là thấy rõ ràng.” Uống ngụm trà nóng, Lưu Hoài Diệp thỏa mãn nheo mắt lại, trong phòng thực ấm áp, đã lâu chưa từng thích ý như thế.

    “Chiếu như vậy xem ra, Thượng Quan Vân kia sợ là trốn lầm rồi…” Vẻ mặt Lam Khuyết Dương có thả lỏng rất hiếm thấy, nội sam rộng thấp thoáng lộ ra khí lực to lớn.

    “Trẫm mặc kệ có làm sao, nếu Thượng Quan Vân đã chạy trốn tới Huệ Diệu, trẫm sẽ phái người chiếu cố tốt cho hắn, để cho hắn ‘an tâm’ ở tại Huệ Diệu, cũng sẽ thay hắn ‘giữ bí mật’.” Nghe được lời của Lưu Hoài Diệp, trong mắt Lam Khuyết Dương lộ ra không hiểu.

    “Không có gì kỳ quái, trẫm nhìn Vệ Mạnh Hâm kia không vừa mắt, rõ ràng chính là lão hồ ly, lại cố tình lộ ra một bộ sắc mặt chính nhân quân tử, lần này, trẫm muốn nhìn một cái, hắn tiếp tục quân tử thế nào.” Khuôn mặt Lưu Hoài Diệp vui sướng khi người gặp họa, ở cùng một chỗ với Tang Vận đã lâu, đối với cái loại người trong ngoài bất đồng này, hắn là cực kỳ không thích. Đương nhiên, hắn cũng rất muốn nhìn xem khuôn mặt luôn đeo mặt nạ kia sẽ biến thành dạng gì.

    “Nếu hoàng thượng thật muốn nhìn, việc này vẫn là đừng để cho Tang Vận biết, ngươi cũng biết, Tang Vận lòng dạ mềm.” Lam Khuyết Dương lên tiếng nhắc nhở, nghĩ đến Thượng Quan Vân chưa bao giờ có hòa nhã đối với mình kia, hắn cũng coi như mình không biết chuyện này.

    “Đấy là đương nhiên, chuyện này sao có thể cho hắn biết.”

    Nhìn người không có ý tỉnh chút nào kia, Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương rất ăn ý nở nụ cười.

    ………

    Gõ gõ cửa, Thượng Quan Vân có chút vô thố đứng ở cửa, hắn đã có ba ngày không thấy Bạch Tang Vận, ba ngày này bọn họ ở trong dịch quán, không ai nói chuyện với hắn, cũng không ai nói cho hắn biết khi nào đi, hắn hỏi người, mới biết mấy ngày nay Bạch Tang Vận đều ở trong gian phòng này, do dự nửa ngày, hắn vẫn là quyết định đến xem người này có xảy ra chuyện không.

    Kéo cửa ra, Tả Tường bưng bát không nghiêng người, “Quản công tử, chính là tới tìm thiếu gia nhà ta?”

    “Tả thúc, mấy ngày nay không thấy Bạch trang chủ, Quản Vân nghĩ muốn…” Ngửi được mùi thuốc trong bát kia, Quản Vân lo lắng hỏi, “Tả thúc, Bạch trang chủ có phải bị bệnh hay không?”
    “Quản Vân sao? Vào đi.” Trong phòng truyền ra thanh âm của Bạch Tang Vận, Quản Vân vừa nghe vội vàng đi vào.

    “Bạch trang chủ, ngươi… có khỏe không.” Đi vào phòng, nhìn thấy có người trong phòng, Quản Vân hơi có vẻ lúng túng ngừng lại, không biết nên xưng hô với đối phương như thế nào, “Hoàng… Hoàng thượng…” Thân phận lúc này, khiến cho hắn quỳ cũng không phải, không quỳ cũng không phải.

    Nhìn thấu khó xử của Quản Vân, Bạch Tang Vận vỗ vỗ giường, “Quản Vân, lại đây.” Sau đó trừng mắt nhìn Lưu Hoài Diệp trầm mặc không nói, người này, biết rõ thân phận Quản Vân còn làm khó dễ hắn.

    Thu được trách cứ của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp đành phải mở miệng nói: “Quản Vân, ở trước mặt trẫm không cần câu nệ như thế, các ngươi trò chuyện.” Đứng dậy đi đến bên cạnh Bạch Tang Vận hôn hắn một cái, “Ta ở ngay cách vách, đừng trò chuyện quá lâu.” Vào lúc Bạch Tang Vận biến sắc mặt, Lưu Hoài Diệp cảm thấy mỹ mãn ra khỏi phòng, Lam Khuyết Dương nhìn Thượng Quan Vân liếc mắt một cái cũng đi ra ngoài, cũng đóng luôn cửa.

    “Bạch… Bạch trang chủ…” Thượng Quan Vân bị màn vừa mới nhìn thấy này cả kinh choáng váng đầu óc, Lưu… Lưu Hoài Diệp… vừa mới… vừa mới hôn Bạch Tang Vận… Nhưng Bạch Tang Vận không phải… không phải cùng Lam Khuyết Dương… Mặt Thượng Quản Vân một trận trắng một trận đỏ.

    Bạch Tang Vận cũng là vẻ mặt xấu hổ, lần trước Thượng Quan Vân nhìn thấy hắn và Khuyết Dương cùng một chỗ, đã sợ không nhẹ, bây giờ lại nhìn thấy mình thân thiết với Hoài Diệp, cái… cái này bảo hắn giải thích như thế nào, Thượng Quan Vân dù sao cũng chỉ là một hài tử, nghĩ đến đầu sỏ gây nên kia, Bạch Tang Vận có chút dở khóc dở cười, thật không hiểu nên làm sao với bọn họ bây giờ.

    “Quản Vân… Thật sự là xin lỗi, để ngươi nhìn thấy những chuyện này, ngươi còn nhỏ, việc này vốn nên tránh cho ngươi.” Định định thần, Bạch Tang Vận mở miệng nói.

    Thượng Quan Vân xoa xoa đệm giường, giương mắt thấy vẻ mặt áy náy của Bạch Tang Vận, ngập ngừng hỏi: “Bạch trang chủ… Ngươi… Ừm… Ngươi với bọn họ… Cái kia…”

    “Quản Vân… Ngươi nếu không ngại, cứ gọi ta Tang Vận là được.” Trên mặt Quản Vân có chính là nghi hoặc, cũng không hề có xem thường chút nào, Bạch Tang Vận ngoài cảm kích ra còn có vài phần đau lòng, hài tử tốt như thế, sao lại có người chọc hắn thương tâm.

    “Bạch trang chủ… Ta… Ta có thể gọi ngươi Bạch đại ca sao?” Người này ôn nhu giống y, y… đã không còn cần mình, nhưng hắn biết, người trước mắt này… người này sẽ không không cần mình.

    “Được, ngươi muốn gọi ta cái gì cũng được.” Thương tiếc sờ sờ đầu Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận đáp lời.

    “Bạch đại ca… Cái kia…” Thượng Quan Vân chưa quên chuyện vừa rồi.

    Bạch Tang Vận chưa trả lời ngay, thấy y sam Thượng Quan Vân phong phanh, hắn tự trách vén chăn lên để cho Thượng Quan Vân tiến vào, trời lạnh như thế hắn nhưng lại đã quên phải chiếu cố người này rồi. Hành động của Bạch Tang Vận khiến cho Thượng Quan Vân cảm động đỏ mắt, cảm giác có huynh trưởng có phải chính là như vậy hay không… Y… Y trước kia cũng là như thế… Cởi giày lên giường, Thượng Quan Vân cảm giác mình lập tức ấm lên.

    “Sao không thêm chút y phục?” Sưởi ấm đôi tay lạnh lẽo của Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận hỏi, hắn rõ ràng đã đặt mua y phục cho cậu.

    “Ta… Ta không cảm thấy lạnh…” Mấy ngày nay hắn luôn luôn gặp ác mộng, sợ Lưu Hoài Diệp nhận ra hắn, cũng sợ Bạch Tang Vận xảy ra chuyện, căn bản không lòng dạ nào đi quản chính mình.

    Nhìn ra bất an của Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận kéo người vào trong lòng: “Quản Vân, Bạch đại ca không chiếu cố ngươi tốt.” Hài tử này… thực làm cho hắn đau lòng.

    “Bạch đại ca… Ta… Ta không có chỗ đi, ngươi… ngươi có thể thu nhận ta sao?” Tới kinh thành, hắn thực sự rời xa Trạch Yên, thực sự là một thân một mình.

    “Nói ngốc cái gì, ta đã là đại ca của ngươi, sao có thể mặc kệ ngươi.” Lau lệ trên mặt Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận dịu dàng nói, “Quản Vân… Hoài Diệp hắn… là nam nhân của ta, chỉ cần ngươi ở Huệ Diệu, thì không người nào có thể động vào ngươi, biết không?”

    Thượng Quan Vân nghe vậy trong khoảnh khắc kinh ngạc đến ngây người, qua một lát hắn kinh ngạc hỏi: “Vậy… Vậy Lam Khuyết Dương thì sao?” Hai người bọn họ… chẳng lẽ không phải cái loại quan hệ đó?

    “Khuyết Dương hắn…” Bạch Tang Vận đỏ mặt, “Cũng là…” Vừa mới nói xong, mặt Thượng Quan Vân còn đỏ hơn hắn, “A… Thì… Thì ra là… là như vậy… Ư… Ta… Ta…” Thượng Quan Vân nói năng lộn xộn sắp xoắn rách chăn dưới tay.

    “Quản Vân… Ngươi không để ý sao? Ta cùng hai nam tử…” Bạch Tang Vận phá vỡ vô thố của Thượng Quan Vân.

    “Ta… Ta không biết…” Thượng Quan Vân cúi đầu, “Bạch đại ca… Ngươi là người tốt… Ta chỉ cần biết rằng ngươi sẽ không bỏ lại ta mặc kệ là được, những thứ khác… những thứ khác… ta không hiểu… Dù sao… Dù sao ngươi sẽ không bỏ lại ta là được…” Trong đầu Thượng Quan Vân chỉ nghĩ không muốn bị người bỏ lại mặc kệ, trong lời nói sớm đã có chút hỗn loạn.

    Bọc kín Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận yên tâm cười: “Quản Vân, ngươi là hài tử tốt, sau này, sẽ gặp được một người nâng niu ngươi trong lòng bàn tay, thật lòng thật dạ thương yêu ngươi, trước khi người kia xuất hiện, ta sẽ thay hắn chiếu cố ngươi thật tốt.” Sinh ra trong cung, lại có tâm còn tốt đẹp hơn so với người bình thường, người như thế, vốn là nên thương yêu, cưng chiều.

    “Sẽ sao?” Nghĩ đến y, Thượng Quan Vân lại rơi lệ.

    “Sẽ… Nhất định sẽ…” Đau lòng của Thượng Quan Vân truyền đến Bạch Tang Vận, đỏ mắt, Bạch Tang Vận lau đi lệ cuồn cuộn không dứt kia.

    ………

    “Tang Vận, đây lại là làm sao vậy? Không biết còn tưởng rằng ta khi dễ ngươi.” Lưu Hoài Diệp về phòng nhìn thấy Bạch Tang Vận tâm tình suy sụp ngồi ở trên giường, ánh mắt cũng hồng hồng, lo lắng ôm hắn hỏi.

    Bạch Tang Vận ôm Lưu Hoài Diệp, ngửi hơi thở quen thuộc trên người hắn, có phần khổ sở mở miệng: “Hoài Diệp… Ta muốn cầu ngươi một việc.”

    “Tang Vận, đối với ta, ngươi đâu cần chữ “cầu” này, về sau không được nói nữa.” Lưu Hoài Diệp có chút không vui.

    Ngẩng đầu, Bạch Tang Vận thương tâm thở sâu, “Hoài Diệp, vô luận như thế nào, ta muốn ngươi bảo trụ Thượng Quan Vân, nếu có thể… giúp hắn đoạt lại Trạch Yên… Hài tử kia… thực làm cho người ta đau lòng, ngươi có thể phái người đi tra tra hay không, Trạch Yên đến tột cùng xảy ra chuyện gì, khiến hắn một mình trốn ra.”

    “Tang Vận, ta không phải đã nói rồi sao, trong lòng ngươi không cho phép lại có những người khác.” Đè lại đôi môi muốn phản bác, Lưu Hoài Diệp tiếp tục nói, “Tang Vận, chuyện Thượng Quan Vân ta sẽ tự an bài, ta đáp ứng ngươi sẽ đem hết toàn lực giúp hắn, nhưng ngươi nếu lại vì hắn thương tâm, trở về kinh thành, ta sẽ không cho ngươi gặp lại hắn!” Nhiều năm như vậy, ngoại trừ một năm mất đi ký ức kia người này chưa bao giờ thực sự vui vẻ, hiện giờ, vấn đề vắt ngang giữa bọn họ đã giải quyết xong, người này còn bận tâm, vì người khác hắn làm sao lại cho phép.

    “Hoài Diệp… Cám ơn ngươi…”

    “Tang Vận… Lại khách khí như với ta như thế, ta làm cho ngươi nằm thêm hai ngày trên giường…”

    Chương 33: Hoài chi vận

    Mất mát trong lòng được những lời này thổi tan rất nhiều, cười khẽ thả mình vào trong lòng người này, Bạch Tang Vận nhẹ giọng: “Hoài Diệp… Ngươi khi nào… trở nên bá đạo như thế?”

    “A… Ta phát hiện, đối với ngươi, không bá đạo một chút không được, nếu không, trong đầu ngươi này lại không biết sẽ có những ý niệm gì không tốt, ta cũng không chịu nổi giày vò nữa. Tang Vận, ta vẫn thực hối hận lúc trước đối với ngươi quá mức quân tử.” Lưu Hoài Diệp có chút hối hận.

    “Quân tử?” Bạch Tang Vận cười ra tiếng, “Đã quân tử, vì sao lại thừa dịp sau khi ta say rượu hôn ta?” Hắn mặc dù say, còn chưa có say đến mức bất tỉnh nhân sự.

    Con ngươi Lưu Hoài Diệp khẽ nhếch: “Nha? Nói như vậy… Tang Vận sớm đã biết tâm tư của ta? Mà ngươi nhưng lại làm bộ như cái gì cũng không biết, làm cho ta một mình một người giày vò…” Ngữ khí mặc dù lộ ra vài phần bất mãn, nhưng một tay lại thương tiếc vuốt đầu tóc bạc kia, hắn sẽ không còn được thấy lại bộ dáng người này tóc đen khẽ bay.

    “Ngươi làm sao là một mình? Ta chính là đã thích ngươi hơn mấy năm, lại không thể cho ngươi biết, biết được ngươi hữu tình với ta, lại quản không được tim mình, khi đó, trong lòng lại có Khuyết Dương, chỉ sợ bị hai người các ngươi phát hiện, lúc ấy chỉ muốn tìm một chỗ không người trốn, cách các ngươi thật xa, đã thích nam tử thì thôi, còn đồng thời thích hai người, mà ngươi lại thân phận tôn quý, nếu nói giày vò, ta mới là người chịu giày vò ấy.” Khúc mắc trong lòng không còn nữa, nói lên chuyện đã qua kia, Bạch Tang Vận có chỉ là cảm khái thế sự vô thường.

    “Vậy ngươi xa lánh ta và Khuyết Dương là bởi vì thích chúng ta mới xa lánh?” Lưu Hoài Diệp lập tức nghĩ tới nguyên nhân một năm kia thái độ người này đối với bọn họ đột nhiên đại biến.

    “Ừ, mỗi lần một mình cùng hai người các ngươi ở chung, tim liền đập đến lợi hại, không rời các ngươi xa chút làm sao được?” Bạch Tang Vận ôm chặt người trước thân, khi đó hắn chưa bao giờ nghĩ tới có thể cùng bọn họ gần đến như vậy.

    Trừng phạt cắn môi người này một cái, Lưu Hoài Diệp bất đắc dĩ nói: “Tang Vận, ngươi cái hũ nút này, nếu ngươi sớm một chút để cho ta minh bạch tâm tư của ngươi, chúng ta cũng sẽ không cuốn vào cái vòng luẩn quẩn lớn như thế, nam tử mến nhau tuy không phải bình thường, nhưng cũng không phải không có, lấy thân phận của ta dưỡng một nam tử có gì hiếm lạ?”

    “Ta nhưng không làm nam sủng của ngươi.” Bạch Tang Vận lập tức nói, cái gì gọi là dưỡng một nam tử, hắn đâu cần y dưỡng.

    “Phải phải, là ta nói sai.” Lưu Hoài Diệp vội sửa miệng, “Tang Vận, ngươi khác với kẻ khác, ngươi sẽ không để ý ta thú phi sinh con, cho nên, dù cho ta thật sự muốn ngươi, những người đó trong triều cũng sẽ không nói cái gì, ngươi duy nhất để ý không phải là thích hai người ta cùng Khuyết Dương sao?”

    “Ừ, ‘bất hiếu hữu tam, vô sau vi đại’, ngươi là hoàng thượng, sao có thể không có con nối dõi?” Trên mặt Bạch Tang Vận nhìn không ra mảy may để ý, sau đó hắn có chút tức giận nói, “Nói đến đây, ta còn thực sinh khí với ngươi.”

    “Ha hả, ta chỗ nào lại chọc ngươi tức giận?” Lưu Hoài Diệp có chút hồ đồ.

    “Hoài Diệp, ngươi có hoàng trưởng tử đi, ta nghe người ta nói, ngươi đối với hài tử kia chẳng quan tâm, ngươi nói, ta có nên sinh khí với ngươi hay không.” Bạch Tang Vận bắt đầu tính nợ.

    Lưu Hoài Diệp thu hồi nụ cười, xoa nhẹ dung mạo mang theo ý buồn bực ấy: “Tang Vận, con nối dõi với ta mà nói chỉ là người kế thừa đế vị mà thôi, thú những nữ nhân kia, cũng bất quá là vì muốn bụng các nàng, còn có ngăn miệng đám lão gia này. Ngươi thoát khỏi ta, ta lại một chút tin tức của ngươi cũng không có, ngươi nói, ta nào có tâm tư đặt ở trên người hài tử ta căn bản không thích kia, mặc dù, hắn là cốt nhục của ta, bất quá… nếu nó là hài tử của ngươi, ta sẽ sủng nó lên trời.” Nói tới đây, Lưu Hoài Diệp không có hảo ý sờ lên bụng Bạch Tang Vận, tưởng tượng thấy một hài tử thuộc về hắn và y thai nghén ở trong này.
    Bạch Tang Vận đè lại cái tay kia, có chút mất mát mở miệng: “Hoài Diệp… Ta cũng muốn… Nhưng ta… sinh không được…” Hắn sao lại không muốn một hài tử thuộc về bọn họ, biết làm thế nào, thân là nam nhi, hắn lại căn bản không thể có được hài tử.

    “Tang Vận, ta mặc dù muốn một hài tử của chúng ta, nhưng vừa nghĩ tới, với tính tình của ngươi, nếu thực sự có hài tử, lòng của ngươi chắc chắn đều đặt ở trên người hài tử, cho nên… vẫn là không có hài tử thì tốt hơn, ta cũng không muốn ngươi lại đặt tâm tư lên người kẻ khác, cho dù là hài tử của ta cũng không được.” Trong lòng Lưu Hoài Diệp có chút may mắn, nhưng lại không biết, chuyện hắn lo lắng vẫn sẽ xảy ra.

    Bạch Tang Vận không biết là nên tức hay nên cười, kéo tay Lưu Hoài Diệp ra, “Nào có ai như ngươi vậy, những người khác chỉ mong sao con nối dõi của mình càng nhiều càng tốt…” Thở dài, Bạch Tang Vận thu hồi nụ cười, “Hoài Diệp, hài tử kia không có mẹ… Ngươi nếu không thương nó, ngươi bảo nó làm thế nào sống sót trong cung?”

    “Tang Vận, ngươi nếu là tội nghiệp nó, thì ở trong cung, niệm ở ngươi, trong cung còn có ai dám không chú ý khi dễ nó.” Lưu Hoài Diệp trong lời có lời nói.

    “Nghe ý tứ của ngươi… Sau khi hồi kinh, ta vẫn phải ở trong cung?” Bạch Tang Vận tức giận đẩy Lưu Hoài Diệp ra, người này… người này thật sự là khi dễ người khác.

    Lưu Hoài Diệp không để ý chút nào càng ôm người lại, hài lòng nói: “Tang Vận, ngươi đã minh bạch ý của ta, vậy sau khi hồi kinh thì ngoan ngoãn ở trong cung bồi ta, về phần Lam Khuyết Dương… Hắn chính là người duy nhất trong triều có thể vào cung bất cứ lúc nào, ngươi chớ lo lắng cho hắn.” Thân phận của y xuất cung không dễ, ngẫm lại vẫn là để cho Lam Khuyết Dương vất vả thì hơn.

    “Ngươi đã sớm tính toán xong rồi, đâu còn cho ta phản bác?” Bạch Tang Vận cảm giác mình bị hai người này ăn sạch sành sanh.

    Lưu Hoài Diệp tâm tình sung sướng mặc cho Bạch Tang Vận tức giận nhìn mình chằm chằm, dù sao người này sẽ không thật sự giận mình.

    ………

    Trên xe ngựa, Bạch Tang Vận cùng Thượng Quan Vân nói chuyện phiếm, Lưu Hoài Diệp ngồi ở một bên phê duyệt tấu chương, Lam Khuyết Dương thì ngồi ở bên cạnh Bạch Tang Vận nhìn sổ sách của Vận phường. Vốn Bạch Tang Vận muốn ở chỗ Thượng Quan Vân bồi cậu, nhưng Lưu Hoài Diệp không cho phép, chính là phái người mời Thượng Quan Vân lên xe của hắn, mặc dù ngay trước mặt hoàng đế nước khác phê duyệt tấu chương nước mình thực sự không thích hợp, nhưng ở trong lòng Lưu Hoài Diệp, Thượng Quan Vân không có chút uy hiếp nào, y cũng là không để ý. Lưu Hoài Diệp mặc dù không thèm để ý, nhưng Thượng Quan Vân lại cực kỳ không thoải mái, không phải bởi vì tấu chương bày ở trước mặt hắn kia, mà là nghĩ tới quan hệ của ba người, hắn cảm thấy được sự tồn tại của mình quấy rầy mấy người này.

    “Báo! Kinh thành cấp tấu!” Ngay khi Thượng Quan Vân đang nghĩ ngợi lung tung, ngoài xe đột nhiên truyền đến tiếng thông báo của thị vệ.

    Cầm lấy cấp báo, Lưu Hoài Diệp đầu tiên là nghiêm túc xem xong, sau đó đột nhiên cười ha hả, vừa cười vừa hơi có thâm ý nhìn Thượng Quan Vân.

    “Hoài Diệp, làm sao vậy?” Bạch Tang Vận mặc dù tò mò, nhưng hắn cũng sẽ không xem tấu chương của Lưu Hoài Diệp, cho nên chỉ mở miệng hỏi.

    “Không có đại sự gì, chính là tiểu hoàng đế Trạch Yên quốc gần đây nhiễm quái bệnh, mãi mà không khỏi, nghe nói trong cung Huệ Diệu có vị kỳ dược, thừa tướng Vệ Mạnh Hâm của Trạch Yên quốc dự định tự mình đến Huệ Diệu xin thuốc, Hoài Uyên cảm thấy việc này kỳ quặc, liền phái người cho ta biết.” Cho Lam Khuyết Dương một ánh mắt đã hiểu, trên mặt Lưu Hoài Diệp không có chút khác thường nào.

    “Hả?!” Không tự giác ôm Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận lo lắng biến sắc mặt, “Trạch Yên… là nói như vậy? Hoàng đế của bọn họ nhiễm quái bệnh?!” Cúi đầu nhìn Thượng Quan Vân, quả nhiên là một bộ biểu tình sắp khóc lên.

    “Trên tấu là nói như thế.” Lưu Hoài Diệp không tị hiềm chút nào giao tấu cho Bạch Tang Vận. Bạch Tang Vận lấy tới vừa nhìn, quả nhiên thấy phía trên là viết như vậy, mơ hồ cảm giác được một tia quái dị. Thượng Quan Vân trốn khỏi Trạch Yên, những người đó vì sao không nói thẳng hắn đã chết, mà là nói hắn nhiễm quái bệnh, còn muốn đến Huệ Diệu xin thuốc… Không sợ Huệ Diệu biết chân tướng sao? Vệ Mạnh Hâm này… đến tột cùng có chủ ý gì?

    Cầm lại tấu, Lưu Hoài Diệp nhìn Thượng Quan Vân vẫn cúi đầu không lời nói: “Tang Vận, đừng suy nghĩ nhiều, Vệ Mạnh Hâm này nếu dự định tự mình đến đây, chúng ta nhất định có thể biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, ngươi yên tâm, việc này ta sẽ điều tra rõ ràng. Ngươi cũng đừng lo lắng, ta mặc dù không thích người này, bất quá, người này cũng không phải người lòng dạ bất chính.” Nói xong, Lưu Hoài Diệp hắng giọng một cái, lòng bất chính là có, nhưng so với Tang Vận bọn họ nghĩ có chút bất đồng mà thôi, nghĩ đến thần sắc có thể nhìn thấy trên mặt Vệ Mạnh Hâm, tâm tình Lưu Hoài Diệp cực kỳ tốt.

    Không biết tâm tư của Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận chỉ là luận theo lời của Lưu Hoài Diệp mà nghĩ, vỗ vỗ Thượng Quan Vân, cho hắn một ánh mắt an tâm, Bạch Tang Vận quyết định vô luận như thế nào, hắn đều phải bảo trụ Thượng Quan Vân.

    ………

    “Hoài Diệp, sau khi hồi kinh đừng để cho Vệ Mạnh Hâm nhìn thấy Thượng Quan Vân, nhìn bộ dạng Thượng Quan Vân sợ hãi như thế, ta nghĩ Vệ Mạnh Hâm kia nhất định không phải người tốt lành gì.” Ban đêm, trên xe ngựa, Bạch Tang Vận nằm trong lòng Lưu Hoài Diệp nói, bên cạnh, Lam Khuyết Dương đang đang ngồi nhắm hai mắt không nói lời nào.

    “Tang Vận, ngươi yên tâm, ta sẽ an bài tất cả thỏa đáng, đến là ngươi, đừng quên chuyện đã đáp ứng ta.” Nhẹ nhàng xoa bóp thắt lưng Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp lời chứa uy hiếp. Trên người một chút thịt cũng không có, còn cả ngày bận tâm vì kẻ khác.

    “Hoài Diệp, sau khi trở về, ta muốn để cho Thượng Quan Vân cùng ở trong cung với ta, được không?” Vừa mới nói xong, thắt lưng Bạch Tang Vận đã bị người hơi dùng sức nhéo một cái.

    “Tang Vận… Ngươi có phải muốn lại nằm mấy ngày hay không?” Lưu Hoài Diệp bắt đầu động thủ thoát áo lót của Bạch Tang Vận. Lại vẫn dám khách khí với hắn như thế… Xem ra, hắn vẫn là “làm” chưa đủ nhiều, bằng không người này sao vẫn không nhớ được?

    “Ưm…” Bắt lấy tay chui vào tiết khố của mình, Bạch Tang Vận thấp giọng nói, “Hoài Diệp… Vậy… Vậy để cho hắn ở bên cạnh ta đi, thường ngày các ngươi đều bận, ta cũng có người có thể nói nói chuyện.” Tay bên trong quần rút ra, Lưu Hoài Diệp có chút buồn bực mở miệng, “Tang Vận… Ngươi nói chậm một chút nữa là được rồi, bây giờ, ta muốn phạt ngươi cũng không có cớ.”

    Lam Khuyết Dương cũng vào lúc này cũng thổ nạp (1) xong xuôi, bỏ đi áo trên, hắn tiến vào trong chăn động thủ cởi y phục của Bạch Tang Vận ra, “Hoàng thượng, muốn thân thiết với Tang Vận trực tiếp động thủ là được, không cần lấy cớ?” Dứt lời, trực tiếp hôn lên đôi môi đang muốn mở miệng, trời lạnh như thế, như vậy vừa lúc ấm áp chút.

    “Cũng là… ta hồ đồ.” Vỗ trán, Lưu Hoài Diệp đem y phục còn thừa trên người Bạch Tang Vận toàn bộ bỏ đi, “Thật muốn mau trở về, trên xe này, làm lúc nào cũng không đã.”

    Chương 34: Hồi kinh

    Xe ngựa chậm rãi chạy vào kinh thành, Bạch Tang Vận vén màn xe lên nhìn đường bên ngoài náo nhiệt, trong lòng muôn vàn xúc động. Hai lần rời khỏi kinh thành, lần đầu tiên làm cho hắn thống khổ, lần thứ hai cũng là không thể không đi, lần này lại trở về, hắn sẽ không rời đi nữa.

    “Tang Vận, sau này ngươi nếu lại rời khỏi kinh thành, chỉ có thể là cùng đi theo ta.” Từ phía sau ôm Bạch Tang Vận, trong lòng Lưu Hoài Diệp cũng tràn đầy xúc động. Lần đầu tiên, hắn làm cho người này tan nát cõi lòng rời đi, lần thứ hai, hắn làm cho người này thống khổ rời đi, sau này, hắn sẽ không lại để cho người này chịu nửa phần ủy khuất.

    “Còn có ta.”Lam Khuyết Dương bổ sung, “Tang Vận, ngươi hai lần đều rời đi trước mặt chúng ta, ta sẽ không lại để cho ngươi có lần thứ ba.”

    “Ta biết, có hai người các ngươi ta sẽ không lại chịu bất luận ủy khuất gì.” Kéo tay hai người, Bạch Tang Vận cảm thấy được hết thảy trải qua đều đã từ từ tiêu tan, cuối cùng có một ngày, khi hắn nhớ tới những chuyện ấy, có thể buông được mà cười.

    ………

    Tiến vào cửa cung, Bạch Tang Vận được Lưu Hoài Diệp dẫn tới chờ trong cỗ kiệu, không giống với Thất Hà trấn lạnh lẽo, nơi này như trước lục ý dạt dào, cầm lấy tay Lưu Hoài Diệp, tim Bạch Tang Vận theo cỗ kiệu lên xuống kia mà động.

    Kiệu dừng, Lưu Hoài Diệp ra khỏi kiệu trước, sau khi bảo người quỳ trên mặt đất đứng lên, hắn vươn tay với người bên trong kiệu. Giao chính mình cho người đối diện, Bạch Tang Vận đi xuống.

    “Bạch chủ tử…”

    “Tang Vận…”

    Trương Chính, Trì Tuấn với Ngô Trác Quần kích động gọi người đi xuống. Bạch Tang Vận cũng thực kích động, tiến lên hơi hơi khàn khàn mở miệng: “Trì Tuấn, Trác Quần, Trương Chính, ta đã trở về.”

    “Tang Vận nha… Chúng ta chờ được ngươi thật là khổ a.” Người này rốt cuộc cũng nhớ tới mình, Ngô Trác Quần nửa đùa nửa nghiêm túc nói.

    “Trì Tuấn, Trác Quần… Xin lỗi, ta vậy mà đã quên các ngươi.” Đối mặt hảo hữu tương giao đã nhiều năm, Bạch Tang Vận có áy náy, có vui sướng, có cảm động.

    “Nếu thực cảm thấy xin lỗi, liền bồi chúng ta uống một chén, ngay trên hồ Tiêu Tương, thế nào?” Trì Tuấn đôi vành mắt ửng đỏ nháo đến, vì khổ Bạch Tang Vận đã từng chịu, vì hết thảy những gì đã qua.

    “Được… Ngay trên hồ Tiêu Tương, chúng ta đánh toan, uống rượu, không say không về.”

    Phân phân hợp hợp, ly ly tụ tụ, đừng nói hồn bay đoạn luân hồi, cầu nguyện kiếp sau lại nâng chén.

    ………

    “Tang Vận, ngủ không được sao?”

    “Ừ.”

    Nằm trong lòng Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận không buồn ngủ chút nào mở to mắt. Tâm tình ngày hôm nay lên xuống khá lớn, trong đầu không ngừng hiện lên đủ loại đã trải qua, lúc này, đều cảm thấy tựa như mới phát sinh ngày hôm qua.

    “Hoài Diệp…Thái thượng hoàng hắn… còn khỏe?” Bạch Tang Vận hỏi ra chuyện hắn vẫn lảng tránh.
    Vuốt cánh tay Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp nhớ nơi này từng có vết sẹo, một lát sau mới chậm rãi mở miệng: “Tang Vận, phụ hoàng hắn đã hồ đồ rồi, ta để hắn ở tại Kiềm Dương cung, nơi ấy yên tĩnh, hợp để hắn ở.” Năm đó y soán vị khiến cho phụ hoàng chấp nhận mất tâm không thôi, nhưng y lại một chút cũng không hối hận. Âm thầm phái y ra khỏi kinh thành, lại mặc kệ hai súc sinh kia cung biến, làm nhục Tang Vận, cuối cùng lại phái người giết người mình thương… Đấy là phụ hoàng y, y sẽ không ra tay với hắn, duy chỉ đoạt cái ghế kia của hắn.

    “Hoài Diệp… Ta… từng hận, hận tuyệt tình của các ngươi, hận lừa gạt của các ngươi… Nhưng bây giờ, ta không hận. Nếu không có những đau khổ ấy, có lẽ hiện tại ta vẫn không cách nào nằm trong ngực ngươi như vậy, không cách nào có được yêu sủng của các ngươi. Hoài Diệp… Đối với thái hoàng… Ngươi…” Kiềm Dương cung, bên cạnh lãnh cung, nơi đó sao có thể để người ở.

    “Tang Vận… Ta hi vọng ngươi có thể ích kỷ một chút, đừng luôn suy nghĩ vì kẻ khác, lòng của ngươi quá mềm…” Lời tuy nói như vậy, nhưng Lưu Hoài Diệp biết, nếu không phải người này tâm địa tốt, hắn cũng sẽ không để ý người này như thế.

    “Hoài Diệp… Ta bây giờ rất hạnh phúc…Cho nên, ta không muốn ngươi sau này sẽ có gì tiếc nuối… Thái hoàng hắn năm đó… cũng là vì tốt cho ngươi, dù sao… ta là ‘thất tinh tích hồng’.” Rất nhiều sự, hắn đã buông ra, vì thế, hắn cũng hi vọng người mình yêu cũng có thể buông ra.

    Cởi y phục Bạch Tang Vận ra, Lưu Hoài Diệp vuốt bảy viên hồng chí nhàn nhạt trên ngực kia, hắn biết, lúc người này động tình, bảy viên chí này sẽ hồng đến kiều diễm ướt át.

    “Tang Vận, ta biết quốc sư vì sao nói ngươi là tai kiếp của ta.” Cẩn thận sờ từng viên một, Lưu Hoài Diệp kìm lòng không đậu hôn lên.

    “Hoài Diệp?” Bạch Tang Vận bất an kêu lên, đây là cái gai trong lòng hắn.

    “Tang Vận… Thân là vua của một nước, không được phép nhi nữ tình trường (1), nếu quân vương có người để lưu tâm, vậy hắn sẽ có nhược điểm. Tang Vận… Ngươi nhất định dây dưa với ta cả đời, ngươi là người ta yêu, cũng chính là nhược điểm của ta… Cho nên… Ngươi là tai kiếp của ta, cả đời này, ta cũng không thể dễ dàng cho ngươi rời khỏi ta.” Tai kiếp sao? Tai kiếp như thế, hắn vui lòng chịu đựng.

    Nghe xong lời của Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận hơi run rẩy núp ở trong lòng Lưu Hoài Diệp, “Hoài Diệp… Thật sự là như vậy sao? Nếu… Nếu vạn nhất ta thực sự mang đến tai kiếp cho ngươi… thì làm sao bây giờ? Nếu như thế… ta thà rằng chính mình lúc ấy đã chết.”

    Ngực truyền đến đau đớn, thì ra là Lưu Hoài Diệp hung hăng cắn hắn một miếng.” Tang Vận, giống như Thượng Quan Vân nói vậy, ngươi không phải tai kiếp của ta, là phúc tinh của ta… Không có ngươi, sẽ không có Vận phường, mà không có Vận phường, Huệ Diệu sẽ tổn thất phân nửa quốc khố thu vào. Tang Vận, ta từ sau khi đăng cơ mọi chuyện thuận lợi, nếu không có ngươi, ta có lẽ đã phải lo lắng đến bạc rồi.”

    “Hoài Diệp… Ta muốn một hài tử thuộc về ngươi và Khuyết Dương… Rất muốn… Rất muốn…” Ôm chặt Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận thấp giọng khẩn cầu. Chưa bao giờ nghĩ tới có thể được yêu sủng của các ngươi, chưa bao giờ nghĩ tới chính mình có thể an tâm đứng ở bên cạnh các ngươi, trời cao… Xin người… Xin người cho ta một hài tử, cho ta một hài tử có được cốt nhục của bọn họ.

    “Tang Vận, sẽ có… Ngươi sẽ có hài tử của chúng ta… Ta sẽ cho ngươi một hài tử…” Tang Vận, đừng để vì thế mà khổ sở, ta có thể không cần hài tử, chỉ nguyện có ngươi làm bạn.

    Cho đến gần hừng đông, Bạch Tang Vận mới thiếp đi trong lòng Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận đang bình ổn nhíu chặt mi, Lưu Hoài Diệp yêu thương nhìn chăm chú vào khuôn mặt khi ngủ của Bạch Tang Vận. Tang Vận… Hài tử của chúng ta nhất định là hài tử xinh đẹp nhất trong thiên hạ, có được dung mạo của ngươi, nhưng ta không muốn nó có tính tình giống như ngươi, bằng không hài tử của chúng ta sau này chắc chắn sẽ bị kẻ khác ăn sạch sành sanh, ta cũng không cho phép.

    ………

    “Quản Vân?” Vỗ vỗ Thượng Quan Vân đang tâm thần không yên một cái, Bạch Tang Vận lo lắng hỏi, từ sau ngày biết được Vệ Mạnh Hâm muốn tới, Thượng Quan Vân vẫn như thế này. Bạch Tang Vận biết là vì sao, nhưng Thượng Quan Vân không nói, hắn cũng chỉ có thể làm như không biết.

    “A! Ưm, Bạch đại ca, ách… Xin lỗi, ta… ta vừa mới thất thần…” Thượng Quan Vân sắc mặt có chút tái nhợt nhìn về phía Bạch Tang Vận, lập tức, hắn bị người kéo lên.

    “Quản Vân, bồi ta đi trong vườn một chút đi, hôm nay trời đẹp như vậy, chỉ ngồi trong này thực sự đáng tiếc.” Lôi kéo Thượng Quan Vân Bạch Tang Vận đi hướng ngự hoa viên, duy nhất hắn có thể làm chính là để cho Thượng Quan Vân có thể dời đi tâm tư.

    “Được…” Cảm kích với sự săn sóc của Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân hít sâu một cái để chính mình không được lại đi nhớ y nữa.

    Nhàn nhã chậm rãi bước trong ngự hoa viên, tuy là mùa đông, nhưng chỗ phía nam này lại một chút cũng không lạnh. Cung nữ thái giám trong vườn nhìn thấy Bạch Tang Vận đều cung kính gọi hắn một tiếng “vương gia”, đối với sự tồn tại của hắn, từ sau sự kiện một năm trước kia sẽ không có người dám nói thêm cái gì.

    Bạch Tang Vận đang cùng Thượng Quan Vân trò chuyện mấy ngày nữa sẽ xuất cung đi dạo, thì thấy một gã tiểu cung nữ vội vội vàng vàng chạy tới.

    “Vương gia!” Cung nữ này chạy đến trước mặt Bạch Tang Vận bỗng nhiên quỳ xuống, “Vương gia, điện hạ hắn đột nhiên khóc nháo không ngừng, hoàng thượng đang nghị sự, nô tỳ không dám đi quấy rầy, vương gia, nô tỳ cầu ngài đi thỉnh hoàng thượng xem xem điện hạ.”

    Vội đỡ người dậy, Bạch Tang Vận vội vàng nói, “Thỉnh ngự y chưa?”

    “Vương gia, sau khi điện hạ sinh ra, hoàng thượng… rất ít vấn an… Bên Thái Y viện… mặc dù phái người, nhưng chỉ nói không có gì đáng ngại, nhưng mặt điện hạ thậm chí đã sưng lên…” Cung nữ khó xử cắn môi, hoàng tử không được sủng ái, ở trong cung này nào có người để ý, huống chi còn không có mẹ.

    “Ta đi xem xem.” Bạch Tang Vận lập tức nói, sau đó phân phó Thượng Quan Vân, “Quản Vân, hoàng thượng hắn bây giờ hẳn là đang ở ngự thư phòng, ngươi đi qua, bảo hắn đến chỗ điện hạ xem một chuyến, nói ta đã qua đó.” Trước mặt người bên ngoài, Bạch Tang Vận vẫn xưng Lưu Hoài Diệp là hoàng thượng.

    “Được, ta lập tức đi.” Biết chuyện rất khẩn cấp, Thượng Quan Vân tìm một thái giám dẫn hắn chạy đến ngự thư phòng.

    ………

    “Oa…” Còn chưa vào cửa, Bạch Tang Vận liền nghe được tiếng trẻ mới sinh khóc nháo.

    “Vương gia.” Hai gã thị nữ cùng một gã ma ma trong phòng nhìn thấy Bạch Tang Vận lập tức quỳ xuống hành lễ.

    “Mau đứng lên.” Bảo người đứng lên, Bạch Tang Vận nhận lấy hài tử từ trong tay một gã thị nữ, thấy hài tử mặt sưng phù không ra dạng gì, Bạch Tang Vận tức giận nói, “Đây rõ ràng là quai bị, sao có thể không ngại?!” Vừa dỗ hài tử, Bạch Tang Vận vừa sai người một lần nữa đi tìm thái y.

    “Không khóc… Không khóc…” Bạch Tang Vận ôm hài tử, nhẹ nhàng đung đưa, đều tại hắn, trở về nhưng lại quên chuyện hài tử.

    “Tang Vận.” Lưu Hoài Diệp đi đến, nhìn thấy sắc mặt không vui của Bạch Tang Vận, lại nhìn thấy hài tử trên tay Bạch Tang Vận, hắn đã hiểu là chuyện gì xảy ra.

    “Hoàng thượng, đứa nhỏ bị quai bị, thái y làm sao có thể nói là không ngại? Nếu có gì nguy hiểm, hoàng thượng chẳng phải là vô hậu?!” Bạch Tang Vận lần đầu tiên tức giận nói với Lưu Hoài Diệp.

    “Còn không mau đi thỉnh ngự y?!” Lưu Hoài Diệp không dám phản bác, lập tức mắng người bên cạnh. Một gã thái giám thật nhanh chạy ra ngoài.

    “Bạch đại ca, gian phòng này rất ẩm ướt, có muốn trước tiên ôm hài tử đến chỗ ta hay không.” Ngửi mùi mốc nhàn nhạt trong phòng, Thượng Quan Vân không vui liếc nhìn Lưu Hoài Diệp.

    “Không cần, hài tử ôm đến chỗ ta, các ngươi thu thập gì đó của điện hạ, đưa đến chỗ ta đi.” Ôm đứa bé, Bạch Tang Vận nhìn cũng không nhìn Lưu Hoài Diệp liền đi ra ngoài, lần này, hắn là thật sự tức giận.

    “Tang Vận, ngươi đừng giận, ta sai rồi…” Lưu Hoài Diệp sải bước đi lên phía trước ôm người đang sắc mặt không tốt, thấp giọng nói, nghe được lời của hắn, người bên cạnh đều kinh ngạc đến trợn to mắt, hoàng đế của bọn họ lại thương yêu vương gia đến thế.

    “Hoàng thượng sai chỗ nào, chỉ là một hài tử mà thôi, dù sao hoàng thượng không thiếu nữ nhân, cũng không thiếu hài tử.” Rời khỏi ngực Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận lạnh lùng nói, hoàn toàn không để ý tới bộ dáng nhận sai của Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Vận…” Nhìn người xung quanh nhiều như vậy, Lưu Hoài Diệp cũng không biết nên làm cái gì, chỉ theo sát Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân nhìn thấy bộ dáng ăn ba ba của hắn, che miệng cười trộm một bên.

    Chương 35: Đứa nhỏ

    “Khuyết Dương, ngươi giúp trẫm khuyên nhủ Tang Vận, hắn đã năm ngày không cho trẫm vào phòng rồi.” Ngồi trên ghế, Lưu Hoài Diệp bất đắc dĩ thở dài, cũng không biết Tang Vận nóng giận lại là đáng sợ như thế.

    “Hoàng thượng… ‘Thiên tác nghiệt vưu khả vi, tự tác nghiệt bất khả hoạt’ (1), hoàng thượng phải biết Tang Vận rất thích trẻ con, ngươi như vậy bảo hắn sao có thể không giận.” Miệng Lam Khuyết Dương mang theo vài phần vui sướng khi người gặp họa, dù sao Tang Vận cũng không phải không cho y vào phòng.

    “Lam Khuyết Dương, trẫm hôm nay nhất định phải vào phòng Tang Vận, ngươi giúp cũng phải giúp, không giúp cũng phải giúp, nếu không đừng trách trẫm sai ngươi rời kinh ra ngoài ban sai.” Lưu Hoài Diệp hạ xuống lời tàn nhẫn, ta vào không được phòng Tang Vận, ngươi cũng đừng nghĩ muốn vào.

    Lam Khuyết Dương vừa nghe lạnh mặt, qua một hồi mở miệng nói: “Hoàng thượng, Tang Vận ít khi sinh khí, sinh năm ngày cũng không nhiều lắm, ngươi lại đi bồi bồi lỗi với hắn, dùng dùng thủ đoạn, không phải được rồi sao? Làm sao còn cần ta đi khuyên.”

    Lưu Hoài Diệp vừa nghe cảm thấy được lý do khác trong câu nói của Lam Khuyết Dương, nhưng nghĩ đến mấy ngày nay Lam Khuyết Dương ngày ngày ở trong phòng Tang Vận, hắn lại cô đơn một mình ngủ trên giường lớn lạnh giá, trong lòng khó tránh khỏi không thoải mái. “Hừ, nếu Tang Vận vẫn cứ không đồng ý, ngươi phải tìm cách cho ta.”

    “Đã biết.” Lam Khuyết Dương không tình nguyện đáp lời, sợ chính mình không cẩn thận một cái cũng làm cho người nọ tức giận, nghĩ tới đây, Lam Khuyết Dương bất mãn liếc nhìn Lưu Hoài Diệp.

    ………

    Nhỏ giọng đẩy cửa đi vào, phất tay một cái với bọn thái giám trong phòng, sau khi để cho bọn họ lui ra ngoài Lưu Hoài Diệp lặng lẽ đi tới bên cạnh người đang ôm đứa nhỏ. Có phần tức giận nhìn tiểu nhân đang ở giữa khuỷu tay Bạch Tang Vận ngủ đến trầm trầm, Lưu Hoài Diệp đưa tay xách tiểu nhân lên bỏ vào giường nhỏ bên giường.

    Bỏ đi long bào, buông màn, Lưu Hoài Diệp lên giường, từ từ vén chăn lên, cởi bỏ vạt áo Bạch Tang Vận, cởi trù khố của hắn, lúc người sắp tỉnh phủ lên.

    “A!” Bạch Tang Vận giật mình tỉnh giấc đang muốn gọi người liền bị người ngăn chặn miệng, hắn tức giận không thôi muốn đẩy người trên thân ra, lại bị Lưu Hoài Diệp một tay chế trụ.

    “Tang Vận, năm ngày rồi, ngươi vẫn còn giận ta sao? Ta sau này tuyệt không lại làm như vậy nữa. Ngươi nếu lại không để ý ta, ta nhưng sắp bị chết cháy rồi.” Đem phân thân sớm đã cứng rắn lên của mình cọ cọ trên đùi Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp khàn giọng nói bên tai Bạch Tang Vận.

    Nghe được lời của Lưu Hoài Diệp, hơn nữa năm ngày không để cho hắn vào phòng, Bạch Tang Vận cũng không tức giận nữa. “Hoài Diệp, đứa bé này về sau chính là con ta, ngươi đã nói, con ta ngươi sẽ yêu nâng niu trong lòng bàn tay.”

    “Được được, Tang Vận nói cái gì chính là cái đó, sau này, ta nhất định yêu nó, vậy…” Lưu Hoài Diệp không có hảo ý kéo khố của Bạch Tang Vận xuống, “Bây giờ có thể thỏa mãn ta một chút?” Tay lập tức sờ lên phân thân hơi ngẩng đầu của Bạch Tang Vận.

    “Đứa nhỏ đâu?” Bạch Tang Vận có phần hơi thở bất ổn hỏi.

    “Ở trên giường bên cạnh, yên tâm, nó ngủ như chết, chúng ta sẽ không ầm ĩ đến nó.” Thấy Bạch Tang Vận không bướng bỉnh nữa, Lưu Hoài Diệp không thể chờ đợi được nhét một cái gối vào thắt lưng Bạch Tang Vận, giơ hai chân trần trụi của Bạch Tang Vận lên.

    “Tang Vận… Ngươi không phải muốn con của ta sao?” Đỡ thứ sưng lên phát đau của mình, Lưu Hoài Diệp cọ động khẩu của Bạch Tang Vận.
    “Ưm… Hoài Diệp… Cho ta một đứa con đi…” Biết đây chỉ là hy vọng xa vời, Bạch Tang Vận lại để mặc cho mình làm mộng tưởng hão huyền.

    “Tang Vận, ta đây liền cho ngươi đứa con.” Chậm rãi tiến vào dũng đạo ẩm nóng kia, Lưu Hoài Diệp cảm giác mình đã sắp không nhịn được, “Tang Vận… Ngươi cự tuyệt ta năm ngày, hôm nay, ngươi phải bồi thường ta như thế nào?” Biết mình không thể làm đến quá mức, Lưu Hoài Diệp mạnh mẽ đẩy vào Bạch Tang Vận một cái.

    “A! Hoài… Hoài Diệp…” Sợ đánh thức đứa nhỏ, Bạch Tang Vận chịu đựng không dám la lên. Nhưng Lưu Hoài Diệp lại tựa như cố ý, ôn nhu nhưng không mất lực đạo va chạm trong cơ thể Bạch Tang Vận.

    Bất mãn cắn xuống Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận kéo y phục Lưu Hoài Diệp qua nhét vào trong miệng mình. Nhìn chí biến đến huyết hồng, Lưu Hoài Diệp thả chậm động tác. “Tang Vận… Lần đầu tiên ngươi làm sự kiện với Khuyết Dương, nhưng lại chưa làm với ta. Tang Vận, ngươi cũng không thể nặng bên này nhẹ bên kia…”

    Lúc Bạch Tang Vận đang lộ ra nghi hoặc, Lưu Hoài Diệp đang bên tai Bạch Tang Vận nói: “Ta còn chưa có hưởng qua tư vị miệng Tang Vận đâu… Tang Vận, ngươi khi nào dùng miệng hầu hạ ta một chút?”

    Bạch Tang Vận đang xấu hổ muốn mở miệng, đã bị gió bão kế tiếp cuốn đi tất cả ý thức.

    ………

    “Tang Vận, ta biết lấy thân thể của ngươi thừa nhận hai người chúng ta là hơi quá sức, nhưng… Ai… Nhìn thấy ngươi, ta liền nhịn không nổi muốn ôm ngươi.” Lưu Hoài Diệp làm một lần liền gióng chuông thu binh quyến luyến vuốt thân thể trần truồng của Bạch Tang Vận.

    “Hoài Diệp…” Trong thanh âm Bạch Tang Vận mang theo trầm thấp của tình dục chưa lui, “Làm khó các ngươi rồi. Trong cung ngươi còn có phi tử, ngươi luôn ở chỗ này của ta cũng không tốt, ngươi là hoàng thượng, luôn phải làm được ‘mưa móc thấm đều’, lại nói, ngươi bây giờ chỉ có một đứa con Diệu nhi, thực sự quá ít.”

    “Những phi tử đó…” Lưu Hoài Diệp hừ lạnh một tiếng, “Mỗi người nghĩ tới là làm sao từ chỗ này của ta có nhiều cái tốt, nghĩ tới vị trí hoàng hậu kia, thấy các nàng ta làm sao có tình hứng, lại nói, ta chỉ muốn ôm ngươi.”

    “Nếu nói như thế, vậy Diệu nhi có như thế nào?” Bạch Tang Vận không có một tia ghen tuông hỏi.

    “Diệu nhi? Lúc ấy ngươi đi rồi, ta lại không có tin tức của ngươi, trong lòng phiền muộn uống mấy chén.” Biết Bạch Tang Vận không có tức giận, Lưu Hoài Diệp bình thản trở lại.

    Bạch Tang Vận lòng có cảm động ôm chặt Lưu Hoài Diệp, “Hoài Diệp… Ngươi là hoàng thượng, con nối dõi này… vẫn là thật nhiều mới tốt.”

    “Muốn nhiều như vậy làm gì!” Lưu Hoài Diệp lập tức mở miệng, “Để cho bọn chúng sau này giành giật hết sạch giang sơn của ta sao?!” Mấy huynh đệ của mình kia đã làm cho hắn đủ thất vọng rồi, hắn mới không muốn lại nhìn thấy con mình sau này giẫm lên vết xe đổ, sau đó, ngữ điệu Lưu Hoài Diệp trở nên dịu dàng, “Nếu là của Tang Vận, ta sẽ không ngại ngươi sinh thêm mấy đứa, con ngươi nhất định sẽ không để cho ta có loại lo lắng ngầm này.”

    Cười cười, Bạch Tang Vận chưa mở lại miệng, đứa nhỏ… chính là tiếc nuối cả đời của hắn, bất quá… bây giờ có Diệu nhi, hắn cũng không lại khó chịu như vậy.

    Hưởng thụ thời khắc hai người cùng một chỗ, Lưu Hoài Diệp ôm Bạch Tang Vận nhắm mắt lại, hắn đã nhiều ngày cũng không ngủ ngon, lúc này, thật đúng là cảm thấy mệt nhọc.

    ………

    “Vương gia, mặt điện hạ tiêu sưng rồi đấy.” Cung nữ Hồng Hạnh cao hứng nói.

    “Đúng vậy, trông, Diệu nhi cũng nở nụ cười.” Nhìn thấy nụ cười của đứa nhỏ kia, Bạch Tang Vận cảm thấy trong lòng tràn đầy.

    “Vương gia… Cám ơn ngài, nếu không có ngài, điện hạ hắn…” Hồng Hạnh có chút nghẹn ngào nói, ngày đó nàng thật sự vô kế khả thi (2), ôm ý niệm thử một lần tìm đến vương gia, nhưng không nghĩ, vương gia lại yêu thương điện hạ như thế.

    “Hồng Hạnh, đừng nói như vậy, nếu ta sớm nhìn Diệu nhi một chút, nói không chừng nó cũng sẽ không chịu tội nhiều ngày như thế rồi.” Ôm đứa nhỏ bi ba bi bô lên, Bạch Tang Vận càng xem càng thích.

    “Bạch đại ca… Ngươi thực thích trẻ con nha.” Thượng Quan Vân thấy Bạch Tang Vận yêu thương đứa bé này như thế, cảm thán nói.

    Ôm đứa nhỏ từ sau khi bệnh khỏi vẫn chưa từng nháo, Bạch Tang Vận hôn hôn bé, “Đúng vậy, ta rất thích trẻ con… Quản Vân, ta rất muốn có một đứa con, nhưng ta sinh không được, bây giờ Diệu nhi là đứa con duy nhất của Hoài Diệp, ta sao có thể không thương nó.” Thấy Hồng Hạnh đi ra ngoài, Bạch Tang Vận lúc này mới đáp lại.

    “Bạch đại ca muốn sinh con cho hai người bọn hắn sao?” Thượng Quan Vân nhíu nhíu mày, ánh mắt lóe lóe.

    “Đúng vậy, có thể sinh con cho người yêu, nghĩ, cũng cảm thấy hạnh phúc.” Giao đứa nhỏ cho nhũ nương, Bạch Tang Vận nói.

    “Nhưng là… nghe nói sinh con rất đau.” Thượng Quan Vân tiếp tục nói.

    “Ha ha… Nếu ta có thể lưu lại con nối dõi cho bọn hắn, đau một chút thì tính là gì?” Bạch Tang Vận đột nhiên cảm thấy lời nói của hai người hắn có chút quái dị, “Quản Vân, lời hai ta vừa nói… có phải có chút kỳ quái hay không?”

    “Ừm…”Thượng Quan Vân như có điều suy nghĩ nhìn Bạch Tang Vận, trong lòng không biết suy nghĩ cái gì. Thấy hắn lại như đi vào cõi thần tiên, Bạch Tang Vận cũng không quấy rầy, đến bên giường gấp bộ đồ mới của Lưu Tư Diệu.

    Chương 36: Bạn hữu

    “Bạch! Tang! Vận!” Tiếng gọi thật mạnh truyền đến, Bạch Tang Vận quay đầu lại nhìn thấy đột người đột nhiên xuất hiện ở phía sau, “Hoài Uyên?!”

    “Tang Vận nha, ngươi cũng thật là không có suy nghĩ, trở về nhiều ngày như vậy thế nhưng cũng không đến gặp gặp ta.” Lưu Hoài Uyên bất mãn mở miệng, sau đó đi đến bên cạnh bàn không chút khách khí rót chén trà cho mình.

    “Hoài Uyên, xin lỗi, trở về hơi vội chút, cũng đã quên đi gặp ngươi.” Thả người đang ngủ trong lòng lên trên giường, Bạch Tang Vận cao hứng giúp thêm nước cho Lưu Hoài Uyên đã uống hết trà.

    “Tang Vận… Ta ngươi đã có hơn năm năm không gặp, không nghĩ tới ngươi vẫn là bộ dáng kia, cũng chưa thay đổi, Tang Vận, ngươi có phải đã ăn thuốc trường sinh bất lão gì đó hay không a.” Hạ giọng, Lưu Hoài Uyên nửa thật nửa giả nói. Nhiều năm không gặp, người này ngoại trừ tóc biến bạc ra, dung mạo nhưng lại không có chút biến hóa, xem chính hắn, nhỏ hơn bốn tuổi so với Tang Vận, cũng đã có vẻ già hơn Tang Vận rất nhiều.

    “Hoài Uyên, mấy năm nay ở biên quan, ngươi so với trước kia còn nói giỏi hơn, ngươi không nhìn thấy ta bây giờ là một đầu tóc bạc sao? Sao có thể không thay đổi?” Nhắc tới tóc của mình, Bạch Tang Vận từ lâu đã không còn đau lòng như lúc trước.

    Lưu Hoài Uyên chỉ chỉ khuôn mặt của Bạch Tang Vận, “Ta là nói mặt ngươi a, một chút cũng chưa thay đổi, ngươi xem ta, bây giờ nhiều tang thương a.” Nói xong, xoa xoa gò má mình. Trên mặt có hai cái lúm đồng tiền, thế nào cũng nhìn không ra tang thương.

    “Hoài Uyên, ngươi lần này ở luôn tại kinh thành đi, Hoài Diệp cũng muốn ngươi ở kinh thành giúp hắn.” Không rõ lúc trước Hoài Uyên vì sao đột nhiên muốn đi biên quan, Bạch Tang Vận khuyên.

    Lưu Hoài Uyên cười cười, “Tang Vận, kinh thành này mặc dù thoải mái nhưng lại không bằng ở được đến tự tại nơi biên quan, đã trở lại hai tháng, nhưng làm ta buồn chết đi được, thật không biết hoàng huynh ta tại sao có thể nhẫn nại hằng ngày ở trong cung này, bất quá… có ngươi ở, hoàng huynh hắn sợ là đâu cũng không muốn đi đi.” Hiểu rõ gút mắc giữa ba người này, Lưu Hoài Uyên trêu ghẹo.

    “Vậy… Ngươi vẫn là muốn đi sao?” Bạch Tang Vận nghe ra ý tứ trong lời nói của Lưu Hoài Uyên.

    Gật gật đầu, Lưu Hoài Uyên nói: “Ừ, lần này hồi kinh một là nhìn xem bạn tốt, hai chính là giúp hoàng huynh xử lý chút chính sự, bây giờ hắn đã trở về, ngươi cũng lưu lại, nơi này cũng không còn chuyện gì của ta, ta đã nói cùng hoàng huynh, qua mấy ngày sẽ trở về biên quan.” Biên quan có người hắn nhớ mong, vì thế, hắn là nhất định phải trở về.

    “Hoài Uyên, ngươi có phải có người để ý ở bên kia hay không?” Bạch Tang Vận đoán được.

    “Tang Vận, thật sự là cái gì cũng không giấu giếm được ngươi nha.” Lưu Hoài Uyên gián tiếp thừa nhận, “Hắn thích biên quan, không thích cái huyên náo của kinh thành, vì thế, ta quyết định ở biên quan cùng hắn.”

    Bạch Tang Vận muốn tiếp tục hỏi là cô nương nhà ai, ngay sau đó lại thôi, chỉ cần Hoài Uyên thích hay không là được. “Khi nào mang về cho chúng ta gặp một cái, xem ai có bản lĩnh lớn như vậy buộc được tim con ngựa hoang ngươi này.”

    “Được, có điều Mặc Mặc rất mắc cỡ, sợ hắn không muốn trở về cùng ta.” Lưu Hoài Uyên có chút phiền muộn nhức đầu, khi nào Mặc Mặc mới bằng lòng cho chính mình danh phận đây.

    “Hoài Uyên, người ta không muốn trở về cùng ngươi nhất định là ngươi làm cho người ta không yên lòng chỗ nào đó. Tính tình ngươi không giống Hoài Diệp, có thể bình tĩnh, ngươi trước kia là thích nháo, nhìn ngươi bây giờ, sợ cũng chưa sửa được nhiều.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Như vậy a, thế làm sao bây giờ, Tang Vận, ta đã nói với hắn ta rất yêu hắn nha.”

    Nghe Bạch Tang Vận vừa nói như thế, Lưu Hoài Uyên vội lãnh giáo, vì chuyện này, hắn đã không ít phiền não.

    “Hoài Uyên, yêu… không phải ngươi nói bao nhiêu lần là có thể khiến cho người ta cảm nhận được. Ta cùng Hoài Diệp, còn có Khuyết Dương… rất ít nói ai yêu ai với nhau, nhưng chúng ta trong lòng đều biết đối phương là người mình yêu nhất. Nếu muốn cho người ta biết tâm ý của ngươi, chỉ nói nói ngoài miệng là không được, phải xem ngươi làm bao nhiêu, trả giá bao nhiêu vì hắn.” Trên con đường này, hắn cùng với bọn họ đã trải qua những mưa gió, lẫn nhau đều trả giá rất nhiều vì đối phương, cho nên mới có hạnh phúc bây giờ.
    “Ừm…Ta có làm a, ta chỉ ôm một mình Mặc Mặc, rất nhiều người hướng ta cầu hôn, ta đều không đáp ứng đâu.” Lưu Hoài Uyên không rõ chính mình rốt cuộc làm không đủ ở chỗ nào.

    “Ai… Ngươi nha, cái dạng này ai dám gả cho ngươi.” Quay đầu lại nhìn thấy người đi vào, Bạch Tang Vận bất đắc dĩ nói, “Khuyết Dương, ngươi tâm sự với Hoài Uyên, đối với hắn, ta chính là không có cách.” Ném củ khoai lang nóng bỏng tay này cho Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận đi ra ngoài tìm Lưu Tư Diệu.

    Trừng hai tròng mắt ham học hỏi, Lưu Hoài Uyên ngồi trước mặt Lam Khuyết Dương thổ lộ hết khổ não của mình ra, mà Lam Khuyết Dương lại hai hàng lông mày nhíu chặt, giống như nhìn đồ ngốc nhìn Lưu Hoài Uyên. Tang Vận, người này rốt cuộc có biết yêu người ta như thế nào hay không.

    ………

    “Tang Vận, ta còn có chút việc, đêm nay ta qua đêm ở chỗ này.” Không đợi Bạch Tang Vận đáp lại Lam Khuyết Dương liền vội vàng đi, tức khắc hiểu được sao lại thế này, Bạch Tang Vận đi vào nội gian, thấy Lưu Hoài Uyên như có điều suy nghĩ ngồi ở bên cạnh bàn.

    “Hoài Uyên, ngươi xem, ngươi cũng dọa Khuyết Dương chạy rồi.” Có thể khiến cho Lam Khuyết Dương bình tĩnh chạy trối chết như thế, Bạch Tang Vận còn có chút bội phục Lưu Hoài Uyên.

    “Tang Vận… Ta có phải khiến người ta rất không yên lòng hay không?” Lưu Hoài Uyên nghĩ đến ánh mắt vừa rồi Lam Khuyết Dương nhìn hắn đều giống như nhìn đồ ngốc.

    “Hoài Uyên, Mặc Mặc kia của ngươi là một người như thế nào?” Bạch Tang Vận hỏi.

    “Mặc Mặc a… Hắn không thích nói chuyện, nhưng tính tình rất tốt, chưa từng sinh khí với ta đâu. Còn có… bộ dáng Mặc Mặc rất dễ coi, biên quan rất nhiều người thích hắn, bất quá, Mặc Mặc chỉ thích ta.” Nói tới đây, Lưu Hoài Uyên có chút tự đắc, “Đúng rồi, y thuật của Mặc Mặc rất cao.”

    “Hoài Uyên, ngươi mặc dù quanh năm ở biên quan, nhưng ngươi dù sao cũng là thân vương, có tầng thân phận này, nói vậy người ta cũng có lo ngại đi.”

    “Làm sao có thể? Ta cũng từng nói với hắn chuyện của ngươi với hoàng huynh ta còn cả Khuyết Dương, hơn nữa cũng đã nói với hoàng huynh về Mặc Mặc, hoàng huynh cũng không phản đối.”

    Lưu Hoài Uyên nói xong, Bạch Tang Vận mới hiểu được Mặc Mặc kia là một nam tử.

    “Hoài Uyên, Mặc Mặc kia là một nam tử sao.”

    “Ừ.”

    Lưu Hoài Uyên cũng không cảm thấy có quan hệ gì.

    “Hoài Uyên… Nếu không phải Hoài Diệp cùng Khuyết Dương giữ lấy ta, ta cũng sẽ không ở bên cạnh bọn họ, ta sẽ tìm một chỗ không người, cách bọn họ thật xa.” Đã biết thân phận của Mặc Mặc, Bạch Tang Vận hiểu được lo ngại của hắn.

    Lưu Hoài Uyên vừa nghe có chút phiền muộn, sau đó lại vui vẻ cười rộ lên, “Ha ha, Tang Vận, vậy ta liền giữ Mặc Mặc chết cũng không thả, để cho hắn trốn cũng không có chỗ để trốn.”

    Bạch Tang Vận cũng cười, “Đúng vậy, Hoài Uyên, nếu ngươi thực sự thích hắn, liền giữ chặt lấy hắn, một ngày nào đó, hắn sẽ nguyện ý cùng ngươi hồi kinh.” Chính mình, nếu không phải là được giữ chặt, giấu cũng giấu không được.

    “Tang Vận.” Lưu Hoài Uyên đột nhiên nghiêm túc, Bạch Tang Vận khó hiểu.

    “Đừng lại chạy nữa, mấy năm ngươi không có ở đây, hoàng huynh ta hắn, suýt chút nữa điên rồi.” Từ nhỏ đến lớn, hắn cũng chưa từng thấy bộ dáng điên cuồng kia của hoàng huynh, bộ dáng kia, hắn không dám nhìn lại nữa. Lúc trước nhận được tin tức, hắn hoả tốc hồi kinh, lại thấy được hoàng huynh và Lam Khuyết Dương phát điên, toàn bộ kinh thành đều là máu, người tan thành từng mảnh, cũng là vào lúc đó, hắn mới biết hoàng huynh để ý Bạch Tang Vận bao nhiêu. Ngẫm lại, nếu Mặc Mặc bị người giết chết trước mắt của mình, hắn… cũng sẽ điên đi.

    “… Ừ, ta biết, ta sẽ không chạy nữa, cho dù bọn họ buông tay, ta cũng sẽ không chạy.” Cũng không biết, ở bên cạnh bọn họ sẽ hạnh phúc như thế.

    ………

    “Tang Vận, ngươi hôm nay nói cái gì với Hoài Uyên? Hắn nhưng lại quyết định lập tức quay về biên quan.” Bạch Tang Vận nằm trong gian, Lưu Hoài Diệp đang đổi thường phục hỏi.

    “Hoài Diệp, ngươi biết Hoài Uyên có người đi.” Bạch Tang Vận vừa mới tắm xong hưởng thụ sự chăm sóc của Lưu Hoài Diệp.

    “Biết, người nọ là quân y, bất quá ta chưa từng thấy, chuyện của Hoài Uyên luôn luôn không cần ta bận tâm, chỉ cần hắn không chọc cho ta rắc rối gì là được.” Lau tóc bạc của Bạch Tang Vận, động tác của Lưu Hoài Diệp phá lệ dịu dàng.

    Nửa ngày thấy Bạch Tang Vận không nói lời nào, Lưu Hoài Diệp xoay người nhìn lại, đã thấy Bạch Tang Vận không biết suy nghĩ cái gì, ôm người thả lên trên giường, Lưu Hoài Diệp hỏi, “Làm sao vậy? Có gì không ổn?”

    “Không, chỉ là không nghĩ tới dựa vào tính tình của Hoài Uyên, lại tìm được người mình thích sớm như vậy, ta tưởng hắn còn phải chậm vài năm cơ.” Bạch Tang Vận nhắm hai mắt nói, trù sam vừa mới mặc bị người cởi ra, “Hoài Diệp, Khuyết Dương nói hắn đêm nay sẽ tới.”

    “Ừm.” Lưu Hoài Diệp bận bịu tăng nhanh động tác trên tay.

    Ước chừng một khắc đồng hồ sau, trên giường xuân sắc vô biên lại thêm một người, người tới không nhanh không chậm cởi y phục, khiến cho xuân sắc trong giường càng đậm.

    ………

    “Bạch đại ca… Ngươi có tâm sự.” Thượng Quan Vân lo lắng hỏi, ở trong lòng hắn, Bạch Tang Vận không khác gì huynh trưởng hắn.

    “Quản Vân… Huệ Diệu… có lẽ sẽ không người nối nghiệp…” Không dám biểu hiện ra khác thường trước mặt Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận lúc này có chút thống khổ.

    “Bạch đại ca, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Không phải còn có Tư Diệu sao?” Thượng Quan Vân bối rối.

    Nhắc tới Lưu Tư Diệu, thống khổ trên mặt Bạch Tang Vận càng sâu.

    Chương 37: Xuất du

    “Bạch đại ca, Tư Diệu nó làm sao vậy?” Thượng Quan Vân sợ hãi hỏi.

    “Quản Vân… Thân thể Tư Diệu không thích hợp kế thừa hoàng vị.” Bạch Tang Vận bịa một lời nói dối, hắn mấy ngày trước mới phát hiện Lưu Tư Diệu thân là trưởng tử nội sườn chân thế nhưng không có bớt truyền mấy đời của Lưu gia, sau đó hắn ép hỏi Hồng Hạnh mới biết, Lưu Tư Diệu là hài tử sau khi Thục phi tư thông với người khác có mang, bây giờ Thục phi đã chết, tên nam tử kia sau khi Thục phi chết cũng đã tự sát thân vong, hiện giờ, hài tử là vô tội, chuyện này hắn vô luận như thế nào cũng không thể để cho người khác biết, càng không thể để cho Lưu Hoài Diệp biết. Nếu truyền ra ngoài, không thể nghi ngờ là đánh Hoài Diệp một cái bạt tai trước mặt người trong thiên hạ, hơn nữa Diệu nhi cũng sẽ có nguy hiểm. Hiện tại ngoại trừ hắn và Hồng Hạnh, không có người thứ ba biết chuyện này, mà Hồng Hạnh… Vì Hoài Diệp, cũng vì Tư Diệu, hắn lần đầu tiên mở miệng uy hiếp người khác, lấy tính mạng cả nhà Hồng Hạnh đổi lấy bí mật này. Nghĩ đến chính mình lúc ấy nói ra lời uy hiếp Hồng Hạnh kia, Bạch Tang Vận liền cảm thấy không thở nổi.

    “Bạch đại ca, Tư Diệu nó…” Thượng Quan Vân không rõ lời của Bạch Tang Vận là có ý gì, nhưng thấy Bạch Tang Vận không lên tiếng nữa, hắn cũng sẽ không hỏi lại, thân lớn lên ở hoàng gia, hắn tự nhiên biết có một số việc là không thể hỏi nhiều, “Bạch đại ca, ngươi cũng đừng quá lo lắng việc này, Lưu Hoài Diệp không phải còn có một thân đệ sao?” Thượng Quan Vân thủy chung không thể gọi Lưu Hoài Diệp là “hoàng thượng”.

    “Quản Vân… Hoài Uyên hắn… cũng thích một nam tử…” Bạch Tang Vận cười khổ, nam tử mến nhau từ khi nào lại thành chuyện bình thường.

    “A!” Thượng Quan Vân kinh hô, “Vậy… Vậy không phải còn có những huynh đệ khác sao?”

    Bạch Tang Vận lắc đầu, “Mấy người khác mặc dù cũng là huynh đệ của Hoài Diệp, nhưng thứ nhất, bọn họ và Hoài Diệp không phải cùng một mẹ sinh ra, thứ hai… sau chuyện cung biến lần nọ, Hoài Diệp rất bất mãn với bọn họ, con nối dõi của bọn họ, Hoài Diệp cũng không nghĩ đến.” Đâu chỉ là rất bất mãn, căn bản là không muốn nhìn đến đi, biết việc này đều là vì mình mà ra, nhưng Bạch Tang Vận không thể khuyên bảo Lưu Hoài Diệp thay đổi tâm ý, “Hơn nữa… chuyện Tư Diệu… Ta bây giờ không thể nói cho Hoài Diệp, nếu bảo hắn buông Tư Diệu sửa lập con nối dõi của những người khác làm thái tử, hắn sẽ sinh nghi.”

    Thượng Quan Vân nghe ra chút ý tứ, chuyện Lưu Tư Diệu không đơn giản là vấn đề thân thể như thế, nhưng hắn không hỏi nhiều. “Bạch đại ca… Lưu Hoài Diệp còn có phi tử, để cho những nữ nhân kia lại sinh mấy hài tử không phải là được rồi sao?” Chuyện sinh hài tử… vẫn là từ nữ tử mà đến đi.

    “Ta cũng muốn… Nhưng là… Hoài Diệp không muốn.” Ngọt ngào trong lòng Bạch Tang Vận đã bị ưu phiền thay thế, chuyện tình con nối dõi, hắn không thể mặc Hoài Diệp, nếu không, hắn chính là tội nhân của Huệ Diệu.

    “Bạch đại ca… Ngươi hẳn là nên cao hứng mới phải, Lưu Hoài Diệp thực sự rất thích ngươi đấy.” Thượng Quan Vân hâm mộ nói.

    Bạch Tang Vận nghe vậy cười khổ một tiếng, “Quản Vân, nếu Hoài Diệp là nam tử bình thường, ta sẽ không để ý chuyện con nối dõi như thế, lúc trước thích bọn họ, ta đã biết chính mình vô duyên với con nối dõi, nhưng Hoài Diệp… hắn là hoàng thượng, hắn cần con nối dõi kế thừa giang sơn của hắn, kế thừa Huệ Diệu. Bằng không, sau này tranh giành vương vị, Huệ Diệu tất sẽ đại loạn.” Có một số việc, hoàng gia dù sao vẫn là hoàng gia.

    “Bạch đại ca… Ngươi đừng lo lắng, chuyện hài tử… chuyện hài tử chung quy sẽ có biện pháp.” Thượng Quan Vân cúi đầu xoay cốc sứ trong tay, ngữ khí có chút bất ổn.

    “Quản Vân, thật sự xin lỗi, việc này ta vốn không nên nói với ngươi.” Tưởng rằng Thượng Quan Vân đang khó chịu vì mình, Bạch Tang Vận vội vã an ủi, “Quản Vân, chuyện hài tử, ta sẽ nghĩ biện pháp, thật sự không được… ta sẽ bảo Khuyết Dương hạ dược cho Hoài Diệp đi.” Ngẫm lại, cũng chỉ có thể như vậy.

    “A…” Thượng Quan Vân ngẩng đầu, “Bạch đại ca… Ngươi không muốn sống nữa, Lưu Hoài Diệp… Lưu Hoài Diệp hắn sẽ…” Nam tử kia, nếu Bạch Tang Vận thực sự làm như vậy, không biết sẽ tức giận thành bộ dáng gì nữa đi.

    “Được rồi được rồi, ta cũng nói nói vậy mà thôi, Quản Vân, chớ bận tâm vì ta, ngươi ở chỗ này lâu như vậy ta còn chưa xuất cung đi một chút với ngươi đâu, ngày mai trời đẹp, ta ngươi xuất cung đi.” Hắn cũng nên đi xem Tả thúc bọn họ.

    “Được, Bạch đại ca, chúng ta ngày mai khi nào đi?” Thượng Quan Vân vừa nghe cực kỳ cao hứng, rốt cuộc có thể xuất cung. Thấy Thượng Quan Vân cao hứng như thế, Bạch Tang Vận có chút tự trách, chính mình gần đây thực sự bỏ quên người này quá nhiều.

    ………
    Trên đường cái, Bạch Tang Vận đội mũ sa cười nhìn Thượng Quan Vân đằng trước hưng phấn không thôi, bên cạnh hắn là Lam Khuyết Dương vẻ mặt lãnh đạm.

    “Bạch đại ca, cái gì thơm thế?” Thượng Quan Vân chạy phía trước đột nhiên quay lại, cái mũi ngửi ngửi thật mạnh, thơm quá a.

    “Ha hả, là bánh gạo.” Kéo Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận đi đến một quầy hàng cách đó không xa, “Tiểu ca, cho hai cái bánh gạo.” Vừa mới nói xong, bên cạnh liền có một người trả tiền. Thượng Quan Vân không khách khí lấy một cái qua bắt đầu ăn, vừa ăn vừa la hét ăn ngon. Bạch Tang Vận cắn một miếng… Mùi vị này… không thay đổi.

    “Tang Vận.” Lam Khuyết Dương thấy Bạch Tang Vận ăn một miếng liền không ăn nữa, ghé vào lỗ tai hắn khẽ gọi.

    “Khuyết Dương… Ta còn nhớ rõ lúc trước theo Hoài Diệp vào kinh, cái bánh gạo đầu tiên chính là hắn mua cho ta.” Thì quá cảnh thiên (1), nhưng có một số việc, hắn nhưng vẫn nhớ rõ ràng — khi đó Lưu Hoài Diệp tự mình cầm lấy bánh gạo đưa đến trước mặt hắn. Tinh tế nếm mùi vị này, Bạch Tang Vận có chút cảm khái.

    Tay cầm bánh gạo bị người nâng lên, đã thấy Lam Khuyết Dương kề sát vào tay hắn đem bánh gạo mấy miếng ăn hết, Bạch Tang Vận có chút mắt trợn tròn, người này không phải chưa từng thích ăn sao? Quả nhiên, sau khi Lam Khuyết Dương ăn xong sắc mặt không được tốt. Mà người chung quanh thì đối với hành động thân mật như thế của hai người bọn họ có chút kinh ngạc.

    “Tang Vận, lát nữa sắp ăn cơm trưa rồi, chờ lúc hồi cung ta đặc biệt mua một chút mang về cho ngươi.” Lạnh lùng liếc mắt nhìn người xung quanh một cái, Lam Khuyết Dương trực tiếp ôm Bạch Tang Vận. Hắn không muốn nhìn thấy người này lại đi nghĩ chuyện trước kia nữa.

    Tuy biết hành động của Lam Khuyết Dương thực sự không phù hợp, nhưng… quên đi, miễn cho người này lại nghĩ nhiều. Mặc cho Lam Khuyết Dương ôm mình vào tửu lâu, khi Bạch Tang Vận đi đến lầu hai, thấy được một người thần sắc có chút ưu thương.

    “Tình quận chúa…” Nhìn thấy nữ tử sắc mặt rõ ràng có chút tiều tụy kia, Bạch Tang Vận nghĩ tới người bên cạnh, vừa định rời khỏi từ trong ngực hắn, lại bị người gắt gao ôm, không thể động đậy, bất đắc dĩ, Bạch Tang Vận đành phải mở miệng nói, “Tình quận chúa… Hồi lâu không thấy, gần đây có khỏe không?” Xốc mũ sa lên, Bạch Tang Vận lộ ra mặt mình. Sau khi hồi cung, hắn chỉ biết Tình quận chúa đã gả cho tiểu nhi tử Quách Bỉnh Khâm của Lễ bộ thị lang Quách Thuần Hưng, nhưng vẫn chưa từng gặp nàng.

    “Bạch… Bạch hầu gia.” Lưu Uẩn Tình cúi thân hành lễ, “Bạch hầu gia hồi cung nhiều ngày, Uẩn Tình lại vẫn chưa đi bái kiến, chỗ thất lễ mong rằng Bạch hầu gia chớ trách.” Phường chủ Vận phường Bạch Tang Vận đại nạn không chết, bây giờ vào ở hoàng cung, chịu sâu hoàng sủng, việc này đã là thiên hạ đều biết, nàng tuy là quận chúa, nhưng cũng phải hành lễ với người này. Nhìn thấy cái tay bên hông người nọ kia, Lưu Uẩn Tình đè xuống chua chát trong lòng.

    “Tình quận chúa… Người nói như vậy chẳng phải là làm tổn thọ Bạch mỗ?” Bạch Tang Vận hơi sửng sốt, sau khi hồi kinh hắn luôn luôn ở trong cung, người trong cung cũng như trước khi hắn chạy gọi hắn vương gia, ở hắn xem ra, mình chỉ là một vương gia trên danh nghĩa mà thôi, căn bản không rõ Lưu Hoài Diệp tuyên bố bên ngoài thế nào. Vì thế, hắn đối với cử chỉ của Lưu Uẩn Tình có chút luống cuống.

    “Lam vương gia…” Lưu Uẩn Tình nhìn về phía Lam Khuyết Dương, hai tròng mắt thương tâm không che được tình yêu, đôi môi khẽ nhúc nhích, dường như có lời muốn nói.

    “Tình quận chúa, nếu không có chuyện quan trọng Lam mỗ sẽ không quấy rầy Tình quận chúa dùng cơm.” Mạnh mẽ ôm Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương xoay người liền mang theo người đi hướng gian đã định, căn bản không nhìn bộ dáng ủy khuất của Lưu Uẩn Tình.

    “Khuyết Dương!” Bạch Tang Vận mất hứng, muốn dừng lại, nhưng không lay chuyển được khí lực của Lam Khuyết Dương, bị mang vào phòng.

    “Khuyết Dương! Ngươi khi nào trở nên không hiểu lễ nghi như thế?!” Đi vào, Bạch Tang Vận liền giáo huấn Lam Khuyết Dương, cũng chuẩn bị đi ra ngoài hướng Lưu Uẩn Tình bồi lễ, hắn nhưng cũng không nhớ rõ chính mình đã từng dạy người này lễ nghi hay không.

    “Tang Vận!” Lam Khuyết Dương đứng lên ngăn trở Bạch Tang Vận, cũng ôm lấy người nọ, “Tang Vận, ngươi muốn ta cho nàng hi vọng sao?” Hắn biết Lưu Uẩn Tình thích mình, nhưng tim của hắn từ lâu đã ném trên thân một người rồi.

    Bạch Tang Vận đang ngọ ngoạy ngừng lại, thấp giọng nói: “Dù vậy… Nàng dẫu sao cũng là nữ tử, ngươi cũng không thể đối với nàng như vậy.” Tâm tư của Lưu Uẩn Tình đối với người này hắn biết, nhưng… Khuyết Dương làm như vậy, quá mức tổn thương người khác.

    “Tang Vận, nàng đã xuất giá rồi, ta làm như vậy, mặc dù sẽ làm tổn thương nàng, nhưng cũng có thể khiến cho nàng hết hy vọng.” Ở y xem ra, tổn thương hay không chẳng có liên quan gì đến y, nhưng người này lại để ý, y cũng liền theo lời của hắn mà nói.

    “Khuyết Dương… Nàng… dù sao cũng là quận chúa, là muội muội của Hoài Diệp.” Lời này nói ra, Bạch Tang Vận cũng cảm thấy có chút gượng ép, nhưng… một chữ tình, là tổn thương người nhất.

    “Tang Vận, đừng sinh khí với ta vì ngoại nhân, nên làm như thế nào, ta tự có chừng mực, hơn nữa, ngươi không nhìn thấy bên người nàng có người đi theo sao, làm không tốt truyền tới chỗ Quách Bỉnh Khâm, đối với nàng cũng không tốt.” Đã gả cho người khác, nên an phận chút, Lam Khuyết Dương trong lòng tức giận, lại còn phải tìm cái cớ trấn an người đang sinh khí.

    Hiểu Lam Khuyết Dương nói đúng, Bạch Tang Vận ngồi xuống, nói với người phía sau: “Hồng Tam, ngươi đi nói với chưởng quỹ, chi phí bên Tình quận chúa kia chúng ta thanh toán, còn có, đi bố phường đặt mấy cuộn tơ lụa thượng hạng đưa đi cho Tình quận chúa, coi như là bồi lễ của ta, nói rằng… ta làm chậm trễ quận chúa, lấy cái này bồi tội.” Hồng Tam liếc mắt nhìn Lam Khuyết Dương một cái, nói tiếng dạ liền ra khỏi gian.

    Thượng Quan Vân ăn thức ăn vừa mới đưa lên nhìn Lam Khuyết Dương và Bạch Tang Vận, hắn từ tranh chấp của hai người và chứng kiến ban nãy đã biết đại khái, bất quá ở hắn xem ra cũng không phải đại sự gì, cho nên hắn cũng an tâm ăn.

    “Khuyết Dương, Tình quận chúa… Nàng năm đó cũng là thân bất do kỷ (2), nàng tuy là nữ nhi duy nhất của thái hoàng, nhưng vì mẫu phi không được sủng, nàng ở trong cung lời nói cũng không có sức nặng gì. Lúc trước, nàng từng thay ta cầu tình. Khuyết Dương, sự tình đều đã qua, có một số việc, ngươi cũng buông ra đi. Bây giờ, chúng ta rốt cuộc có thể ở cùng một chỗ rồi, nếu không có những chuyện kia, có lẽ, các ngươi vẫn còn phải đoán tâm tư của ta, ta còn lại nghĩ biện pháp trốn tránh các ngươi. Khuyết Dương, ta không ép ngươi vui vẻ hoà nhã với nàng, ngươi cũng không phải là người như vậy, nàng là quận chúa, là phu nhân của đại thần trong triều, hướng về những thứ này, ngươi cũng không thể vô lễ giống vừa rồi.”

    Nghe Bạch Tang Vận sắc mặt không vui giáo huấn Lam Khuyết Dương, Thượng Quan Vân cúi đầu cười khúc khích, thấy thế nào lại cảm thấy giống như huynh trưởng dạy dỗ đệ đệ không hiểu chuyện như thế. Lạnh lùng liếc mắt nhìn Thượng Quan Vân một cái, Lam Khuyết Dương lấy mũ sa của Bạch Tang Vận xuống, sờ lên mái đầu bạc của hắn, có một số việc có thể qua đi, nhưng có một số việc vĩnh viễn cũng không trở về được.

    “Tang Vận, ta nhất định nghe lời ngươi, sau này thấy nàng, ta sẽ lưu mặt mũi cho nàng.” Có một số việc người này không biết, y cũng sẽ không nói cho hắn.

    “Vậy là được rồi.” Nghe Lam Khuyết Dương đáp ứng, thần sắc Bạch Tang Vận bắt đầu dịu đi, “Khuyết Dương, Quản Vân khó được ra cung một chuyến, ngươi chọn cho hắn mấy món ăn ngon.”

    “Ừ.”

    ………

    Nhìn thấy Thượng Quan Vân ăn đến không biết chán, còn có Bạch Tang Vận thỉnh thoảng gắp thức ăn vào bát cho mình, cũng ăn đến cao hứng, trong mắt Lam Khuyết Dương xẹt qua đóng băng. Lưu Uẩn Tình… Muốn hạ dược mình, bức chính mình thú nữ nhân như nàng, hắn làm sao có thể trọng đãi với nàng!

    Chương 38: Sự việc đã bại lộ

    “Hoàng thượng giá lâm~~~”

    “Nô tỳ (nô tài) thỉnh an hoàng thượng.”

    “Đứng lên đi.”

    Đi vào nơi ở của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp từ trên tay Hồng Hạnh ôm lấy Lưu Tư Diệu: “Tư Diệu gần đây có nháo không?” Mấy ngày nay bận rộn việc Vệ Mạnh Hâm tới Huệ Diệu, hắn cũng không hỏi đến chuyện hài tử.

    “Bẩm hoàng thượng, điện hạ bình thường rất ít khóc nháo, vương gia nói rằng điện hạ rất nhu thuận.” Hồng Hạnh cúi đầu đáp lại.

    “Vậy là được rồi, thân mình vương gia không tốt, đừng để Tư Diệu quấy rầy nghỉ ngơi của hắn.” Ôm hài tử đang mở to hai mắt nhìn mình, Lưu Hoài Diệp muốn từ trên mặt bé tìm được chỗ tương tự, nhưng càng xem càng nhíu mày, hài tử này… sao không một chỗ giống mình, mặt mày này cũng quá mức nhu nhược, không có chút nào cường thế của mình.

    Lúc này, Lưu Tư Diệu dường như có chút không thoải mái, hừ mấy tiếng, Hồng Hạnh lập tức nói: “Hoàng thượng, điện hạ hắn sợ là đói bụng.” Thấy sắc mặt hoàng thượng không tốt, Hồng Hạnh mặt không còn chút máu.

    “Ừ.” Giao hài tử cho Hồng Hạnh, Lưu Hoài Diệp đột nhiên thấy trên tay có chút ẩm ướt.

    “A! Hoàng thượng, điện hạ đi tiểu.” Thái giám bên cạnh phát hiện dị trạng, vội vàng bưng nước tới để hoàng thượng rửa. Hai cung nữ khác thì vội chuẩn bị tã lót thay cho Lưu Tư Diệu.

    Rửa tay, thấy trên người cũng không ướt, Lưu Hoài Diệp đi vào nội gian muốn nhìn nhìn chỗ ở của Lưu Tư Diệu ra sao, nhưng sau khi nhìn thấy Lưu Tư Diệu cởi quần sắc mặt đại biến.

    “Hoàng thượng!” Hồng Hạnh bỗng nhiên bị đẩy ra sợ hãi hô lên, sau đó khiếp sợ quỳ dưới đất nhìn đùi phải của Lưu Tư Diệu bị nâng lên, hoàng thượng ánh mắt lạnh như băng. Tựa hồ cũng cảm nhận được không bình thường lúc này, Lưu Tư Diệu khóc nháo.

    “Người tới!”

    “Có thuộc hạ.”

    “Mang toàn bộ người nơi này đi! Cung nữ trước kia hầu hạ Thục phi, bà đỡ đỡ đẻ cho Thục phi, còn có những thị vệ trong cung Thục phi, tất cả bắt lại cho trẫm!”

    “Dạ! Hoàng thượng!”

    Nhìn chằm chằm bắp đùi một mảnh bóng loáng, không có một chút tì vết kia, ánh mắt Lưu Hoài Diệp trở nên khát máu.

    “Hoàng thượng! Xin hoàng thượng nể mặt vương gia tha cho điện hạ một mạng!” Hồng Hạnh bị nắm lấy khóc hô.
    “Bốp!” Lập tức, mặt của nàng bị Lưu Hoài Diệp hung hăng quăng một cái tát, “Điện hạ?!” Lưu Hoài Diệp hung ác nhìn hài tử khóc mặt không còn chút máu trên giường, “Trẫm còn thật muốn biết, điện hạ này là như thế nào mà ra!”

    ………

    Tiến cung, Bạch Tang Vận liền nhận ra khác thường, Thượng Quan Vân cũng cảm giác được không hợp, thu hồi nụ cười trên mặt. Vào chỗ ở của mình, nhìn thấy lộn xộn trong phòng, Bạch Tang Vận vội vàng vọt vào gian phòng của Lưu Tư Diệu, nhìn thấy bàn trong phòng đều đổ trên mặt đất, hắn thầm hô một tiếng “Nguy rồi!”

    “Đây là có chuyện gì?” Lam Khuyết Dương theo sau vào không vui hỏi, lại thấy không có một người ra nghênh tiếp, Lam Khuyết Dương tiến lên ôm Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ta trước tiên đưa ngươi và Quản Vân xuất cung.” Xảy ra chuyện, Lam Khuyết Dương thứ nhất nghĩ chính là lập tức đưa Bạch Tang Vận rời đi.

    “Khuyết Dương, ta muốn đi gặp Hoài Diệp.” Đẩy Lam Khuyết Dương ra, Bạch Tang Vận vội vàng xông ra phía ngoài, sau đó hắn bị người ngăn lại, “Hầu gia, thánh thượng có chỉ, thỉnh hầu gia mấy ngày này trước tiên tạm thời ở tại tẩm cung của bệ hạ, đợi sau khi bệ hạ sai người thu dọn ổn thoả nơi này, hầu gia lại dọn về.” Một gã thị vệ nửa quỳ trên mặt đất nói với Bạch Tang Vận.

    “Hoàng thượng đâu? Ta muốn gặp hoàng thượng!” Bạch Tang Vận lòng nóng như lửa đốt lớn tiếng hỏi.

    “Bẩm hầu gia, thuộc hạ không biết, thuộc hạ chỉ là phụng mệnh bệ hạ đưa hầu gia đến tẩm cung của bệ hạ.” Thị vệ sau khi nói xong liền đứng lên, mấy tên thị vệ theo sau vây quanh Bạch Tang Vận.

    “Tránh ra!” Bạch Tang Vận đẩy một người phía trước ra, định đi tìm Lưu Hoài Diệp, lập tức hắn lại bị chặn.

    Lam Khuyết Dương đi tới một cước đá người văng ra, “Ta xem ai dám ngăn cản!” Nói xong, kéo Bạch Tang Vận liền đi.

    “Khuyết Dương, mau, mau dẫn ta đi tìm Hoài Diệp, chậm… ta sợ không còn kịp nữa.” Bạch Tang Vận sợ hãi theo sát Lam Khuyết Dương, rốt cuộc là ai nói cho Hoài Diệp.

    Lam Khuyết Dương không hỏi xảy ra chuyện gì, mà tóm một đám người hỏi Lưu Hoài Diệp ở đâu. Từ xa nghe được tiếng khóc của hài tử, Bạch Tang Vận đi hướng về phía trước, ở cửa Kiềm Dương điện bị thị vệ ngăn lại.

    “Hầu gia, bệ hạ có chỉ, không có sự cho phép của bệ hạ, bất luận kẻ nào cũng không được tiến vào Kiềm Dương cung.” Thị vệ nói chuyện bị Lam Khuyết Dương một chưởng khua ra, bảo vệ Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương đánh lui thị vệ ngăn cản, vừa định vọt vào, hai người chắn trước mặt bọn họ.

    “Trì Tuấn, Trác Quần, để ta đi vào, ta muốn gặp Hoài Diệp.” Nhìn thấy bạn tốt, Bạch Tang Vận ôm ngực ẩn ẩn phát đau của mình.

    Vẫy lui người hai bên, Ngô Trác Quần thấp giọng nói: “Tang Vận, hoàng thượng bây giờ đang trong cơn giận, ngươi lúc này đi vào chỉ sợ làm cho hắn lại càng sinh khí… Ngươi trước hết chờ một lát, chờ hoàng thượng bớt giận một chút ngươi lại đi vào, yên tâm, hoàng thượng bây giờ sẽ không làm gì với hài tử.” Xảy ra loại sự tình này, hoàng thượng sao có thể không tức giận.

    “Được… Ta chờ, ta chờ hắn hết giận.” Biết che giấu của mình chắc chắn chọc giận người nọ, Bạch Tang Vận ổn định chính mình, hắn muốn nghĩ nghĩ biện pháp làm sao cứu được Tư Diệu.

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Lam Khuyết Dương lúc này mới hỏi.

    “…” Trì Tuấn thần sắc nghiêm túc khẽ nói, “Hoàng thượng phát hiện… điện hạ không phải cốt nhục của hắn.” Lời nói xong, liền nghe bên cạnh truyền đến một tiếng kinh hô, thấy mình bị người nhìn chằm chằm, Thượng Quan Vân lập tức che miệng, lui người lại.

    “Tang Vận, ngươi biết chuyện này?” Thấy Bạch Tang Vận gật đầu, y có chút tức giận nói, “Loại sự tình này ngươi sao có thể gạt hắn!” Mặc dù không nỡ trách nặng Bạch Tang Vận, khẩu khí của Lam Khuyết Dương lại cực kỳ không đồng ý.

    “Tang Vận, hoàng thượng rất tức giận… Ngươi cũng biết… Lòng của hoàng thượng đối với ngươi quan trọng bao nhiêu, chuyện này ngươi thực sự không nên gạt hắn.” Trì Tuấn thở dài, hoàng thượng tức giận như thế có phân nửa là bởi vì mình bị người tín nhiệm nhất lừa gạt.

    “Ta biết… Việc này ta làm không đúng.” Bạch Tang Vận không có bác lại cho mình, tiếng khóc của hài tử trong phòng khiến cho ngực hắn vô cùng đau đớn, “Ngàn sai vạn sai, đều là sai của ta, nhưng hài tử… có sai cái gì? Trì Tuấn, Trác Quần, các ngươi tránh ra, ta bây giờ muốn gặp… gặp hoàng thượng…”

    “Tang Vận, ngươi đừng trách hoàng thượng, hoàng thượng có giận ngươi, cũng giận nhiều lắm là mấy ngày sẽ không có gì, ngươi đừng nghĩ nhiều.” Nghe Bạch Tang Vận hô một tiếng “hoàng thượng”, Trì Tuấn và Ngô Trác Quần trắng mặt, hai người cũng không giằng co nữa.

    Đẩy Lam Khuyết Dương ra, Bạch Tang Vận đột nhiên “bịch” một tiếng quỳ gối trên mặt đất, đám người Lam Khuyết Dương muốn đi kéo hắn, lại đều bị hắn mạnh mẽ đẩy ra.

    “Đừng kéo ta, ta chờ Hoài Diệp hết giận.” Hoài Diệp, chỉ cần ngươi có thể nguôi giận, chỉ cần ngươi có thể tha hài tử kia một mạng, ta nguyện thừa nhận bất luận trách phạt gì của ngươi.

    “Tang Vận! Đứng lên.” Lam Khuyết Dương cúi người xuống muốn ôm lấy người kia.

    “Khuyết Dương, ta cầu ngươi, để cho ta quỳ ở chỗ này, Diệu nhi… đang khóc mà, ta cùng nó, cùng nó thỉnh tội với hoàng thượng.” Bạch Tang Vận khẩn cầu nhìn Lam Khuyết Dương, Lam Khuyết Dương nhìn một hồi, quỳ gối bên cạnh hắn.

    “Hoàng thượng, Bạch chủ tử quỳ gối ở bên ngoài, nói là để cho hoàng thượng người nguôi giận.” Trương Chính nhỏ giọng nói bên tai hoàng thượng, trong đại điện tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc.

    “Hừ!” Lưu Hoài Diệp dùng sức vỗ xuống bàn, “Nguôi giận, trẫm làm sao nguôi giận?! Trẫm tín nhiệm hắn như thế, hắn nhưng lại gạt trẫm một chuyện lớn như vậy! Nếu trẫm hôm nay không phát hiện, vậy trẫm sau này chẳng phải là sẽ giao giang sơn này trên tay một nghiệt chủng?!” Hung tàn liếc nhìn Hồng Hạnh đã chết ngất, người nọ có biết tâm tình của y khi biết được hắn sớm đã biết chuyện này!

    Trương Chính vội vàng rót chén trà cho hoàng thượng, “Hoàng thượng… Người cũng biết Bạch chủ tử là một người mềm lòng, hơn nữa… Bạch chủ tử luôn luôn coi trọng thể diện của hoàng thượng, việc này nếu để cho hoàng thượng người biết, không phải làm cho hoàng thượng khó xử sao? Vừa rồi cung nữ kia không phải cũng nói Bạch chủ tử ép nàng không được để cho bất luận kẻ nào biết được chuyện này, nếu để lộ, sẽ lấy tính mạng cả nhà của nàng sao? Bạch chủ tử chưa từng nói nặng như thế với người khác, đây còn không phải cũng là vì hoàng thượng sao? Hoàng thượng không phải cũng thường nói Bạch chủ tử là một cái ‘hũ nút’?” Thân là người ngoài cuộc, Trương Chính xem hiểu được.

    “Chẳng lẽ trẫm ở trong lòng hắn không đáng tin như thế?!” Nghe xong lời của Trương Chính, Lưu Hoài Diệp dễ chịu hơn một chút, nhưng vẫn cứ tức giận, thân là hoàng thượng, hài tử của mình lại là phi tử tư thông với người khác mà ra, cái này bảo hắn sao có thể không giận!

    “Hoàng thượng… Thân mình Bạch chủ tử cũng không tốt, quỳ gối ở bên ngoài như vậy… cũng không phải là chuyện tốt a, hoàng thượng sao không gọi Bạch chủ tử tiến vào giáp mặt nói nói với hắn, có một số việc không nói sao có thể hiểu rõ chứ?” Thấy sắc mặt hoàng thượng có chiều hướng tốt, Trương Chính lập tức nói, hắn cũng không muốn hoàng thượng làm ra việc gì sau này sẽ hối hận.

    “Hầu gia, hoàng thượng lệnh người đi vào.” Kéo cửa ra, Trương Chính đỡ người đang quỳ trên mặt đất lên, vừa thấy sắc mặt hắn, Trương Chính thầm nghĩ: Cái này, hoàng thượng khẳng định giận không nổi rồi.

    Nghe Lưu Hoài Diệp rốt cuộc chịu gặp mình, Bạch Tang Vận không để ý đau nhói trên đầu gối lập tức vọt vào Kiềm Dương điện. Trong điện, chỉ có một mình Lưu Hoài Diệp, hài tử và những người khác đều không thấy bóng dáng.

    Chương 39: Trách phạt

    “Hoài…” Bạch Tang Vận gọi tên người nọ, lại gọi không ra, hắn không biết mình bây giờ còn có thể gọi hắn như vậy hay không.

    “Tang Vận… Ngươi muốn làm cho ta càng tức giận sao?” Thấy Bạch Tang Vận lại có chút sợ hãi nhìn mình, lửa giận của Lưu Hoài Diệp lại dâng lên.

    Đi đến trước mặt Lưu Hoài Diệp đang ngồi trên long ỷ, Bạch Tang Vận quỳ xuống, tay đặt ở trên đầu gối Lưu Hoài Diệp nói: “Hoài Diệp, ta biết ngươi tức giận, ngươi có thể mắng ta, đánh ta, nhưng hài tử… Hoài Diệp, ta cầu ngươi, lưu lại hài tử.”

    “Tang Vận…” Khẩu khí Lưu Hoài Diệp rất lạnh, “Ở trong lòng ngươi, ta chung quy không đáng tin bằng Khuyết Dương, phải không? Nếu là y, ngươi có gạt? Nếu là y, ngươi có dùng ‘cầu’ với y? Nếu là y… ngươi có ngay cả tên cũng không dám gọi?! Nếu là y… ngươi có quỳ xuống trước mặt y không? Bạch Tang Vận! Lưu Tư Diệu không phải cốt nhục của ta, ta rất tức giận, nhưng ta giận nhất chính là ngươi đã biết nhưng lại không nói cho ta! Ngươi liệu có coi ta là nam nhân của ngươi! Hay là nói, bởi vì ta là hoàng thượng, cho nên ngươi căn bản là không tin ta!” Mắng hắn, đánh hắn, ở trong lòng hắn, gã đáng sợ như vậy sao? Lưu Hoài Diệp một nửa là giận, một nửa là oán.

    “Hoài Diệp… Nếu là Khuyết Dương, ta vẫn sẽ gạt…” Bạch Tang Vận cúi đầu ghé vào trên đùi Lưu Hoài Diệp, chôn mặt vào đó, “Hoài Diệp, vô luận cha mẹ đã làm gì, hài tử… đều là vô tội. Nếu có thể, thân thế của Tư Diệu ta muốn giấu giếm cả đời. Hoài Diệp là hoàng thượng, nếu để cho người ta biết, mặt mũi của ngươi ở đâu? Mà Tư Diệu… sau này lại nên sống thế nào? Hoài Diệp, nguyên nhân chính là vì ngươi là nam nhân của ta, cho nên ta mới có thể cầu ngươi, bởi vì ta biết, nếu ta nói như vậy, ngươi chắc chắn sẽ đáp ứng ta. Hoài Diệp… Ta không phải không tin ngươi, mà là không tin chính mình… Ngươi là hoàng thượng… Hết thảy trong thiên hạ đều là của ngươi… Nhưng ta… tóc bạc, lại là một nam tử, cũng… không thể sinh hạ con nối dõi cho ngươi… Ta cũng không biết… ngươi là tại sao coi trọng ta? Ta cũng không biết… chính mình… có thể khiến cho ngươi yêu mến mấy năm…”

    “Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp nâng mặt Bạch Tang Vận lên, khuôn mặt tái nhợt đau đớn kia làm cho tim của hắn bỗng chốc siết lại, kéo Bạch Tang Vận tới, Lưu Hoài Diệp ôm người ngồi trên chân mình, “Tang Vận, chính là ngực lại đau?”

    Ôm Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận không nói gì, nhưng mi nhíu chặt bảo cho Lưu Hoài Diệp biết vết thương của hắn đang đau.

    “Ai… Tang Vận, sau này… ta ngươi đừng cãi nhau nữa, lại thêm mấy lần, ta cũng thật ăn không tiêu.” Trên mặt Lưu Hoài Diệp sớm đã không thấy tức giận, “Tang Vận… Biết hài tử kia không phải của ta, ta rất giận; Nhưng ta càng giận ngươi lại gạt ta. Ta ngươi là người thân cận nhất, vô luận là chuyện gì, ta cũng hi vọng ngươi có thể nói cho ta biết, chẳng sợ sẽ làm ta mất mặt, ta hi vọng ngươi thực sự coi ta là nam nhân của ngươi.”

    “Hoài Diệp… Là ta không phải…” Đau nhức ở ngực bắt đầu tiêu tan, Bạch Tang Vận vô lực nằm trong lòng Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Vận, ta là hoàng thượng, toàn bộ thiên hạ này đều là của ta… Chỉ cần ta hạ chỉ, toàn bộ nữ tử chưa xuất giá của kinh thành đều là nữ nhân của ta.” Lưu Hoài Diệp cuồng ngạo nói, sau đó, hắn hôn lên đôi môi phát run của Bạch Tang Vận, “Nhưng ta… chỉ muốn ngươi. Đừng hỏi ta vì sao, lúc ngươi hút độc cho ta, ta nhưng lại muốn cởi áo quần của ngươi, đè ngươi dưới thân… Tang Vận… Ngươi là người định mệnh của ta, lúc nhìn thấy ngươi ta liền muốn ngươi.” Không có nguyên nhân, người này nằm trên người hắn hút độc cho hắn, hắn vốn luôn luôn lãnh đạm ở mọi việc, lại cảm thấy tư thái người này cực kỳ xinh đẹp, khiến cho hạ thân hắn có chút phát đau.

    Bạch Tang Vận lông mi run mấy cái, “Hoài Diệp… Lúc hút độc cho ngươi… Ta… tim cũng đập đến kịch liệt…” Lúc ấy chạm tới người này, tim của hắn lần đầu tiên đập nhanh đến như vậy. Cũng là từ sau lần đó, hắn biết mình thích nam tử.

    “Tang Vận, xem ra ta ngươi cả đời này là nhất định dây dưa cùng một chỗ… Ngươi còn không tin bản thân mình?” Dưới bàn tay, là bảy viên hồng chí kia, “thất tinh tích hồng”, “tai kiếp” của Lưu Hoài Diệp hắn.

    “Hoài Diệp… Lưu lại Tư Diệu.” Lần này, Bạch Tang Vận không có cầu.

    “Tang Vận, vậy phải xem biểu hiện của ngươi.” Lưu Hoài Diệp nheo mắt lại, xốc vạt dưới long bào lên, chỉ chỉ hạ thân của mình, “Đừng quên, ngươi còn nợ ta một chuyện.”

    Bạch Tang Vận y sam xốc xếch quỳ đến giữa hai chân Lưu Hoài Diệp, hơi thở không xong cởi trù khố, lý khố… tiết khố vàng sáng của y…

    “Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp thúc giục người chỉ nhìn vào mình kia. Sau đó, phân thân của hắn được người ngậm vào miệng, hắn lập tức phát ra tiếng rên rỉ thoải mái…
    Lúc này, mọi người lo lắng chờ đợi ở ngoài điện căn bản không tưởng tượng nổi một màn nóng bỏng trong điện.

    “Ưm…” Lưu Hoài Diệp một tay đè đầu Bạch Tang Vận lại, một tay nắm thật chặt tay ghế, trên mặt là biểu tình thống khổ lại sung sướng, “Tang Vận… Sâu một chút…” Thanh âm dâm mỹ bên tai khiến cho tình dục của Lưu Hoài Diệp thăng tới đỉnh điểm. Lưu Hoài Diệp nhịn không được nắm lấy tóc Bạch Tang Vận dùng sức đè đầu của hắn, để cho hắn ngậm càng sâu, nhanh hơn.

    Tay Lưu Hoài Diệp đè động càng lúc càng nhanh, chợt nghe hắn hô to một tiếng: “Tang Vận, ăn đi!” Sau đó, tiếng gầm nhẹ truyền ra, Lưu Hoài Diệp phun trào trong miệng Bạch Tang Vận.

    “Khụ khụ…” Bạch Tang Vận khuôn mặt đỏ bừng rời khỏi dưới thân Lưu Hoài Diệp, có chút không vui lấy long bào của Lưu Hoài Diệp lau miệng.

    “Tang Vận… Xin lỗi…” Kéo người đến ngồi xuống bên cạnh, Lưu Hoài Diệp hôn lên Bạch Tang Vận, miệng tràn đầy hương vị của chính mình, “Không thể tưởng được miệng của Tang Vận cũng thoải mái như nơi này.” Tay lần mò hướng về phía sau của Bạch Tang Vận, trên mặt Lưu Hoài Diệp vẫn tràn đầy dục tình.

    “Tang Vận…Ta phải phạt ngươi… Dám làm cho ta tức giận như thế…” Trên long ỷ rộng rãi, Lưu Hoài Diệp mặc sức phát tiết lửa giận và bất mãn của mình trên người Bạch Tang Vận.

    ………

    Cửa đại điện sau khi Bạch Tang Vận đi vào hai canh giờ rốt cuộc cũng mở ra, nhìn thấy người được Lưu Hoài Diệp ôm vào trong ngực vẫn không nhúc nhích, ánh mắt Lam Khuyết Dương nguy hiểm.

    “Trẫm mệt rồi, hôm nay không có chuyện quan trọng đừng tới quấy rầy trẫm. Hồi cung.” Bỏ lại một câu, Lưu Hoài Diệp ôm Bạch Tang Vận đi hướng về phía tẩm cung của hắn.

    “Hoàng thượng.” Phía sau, Lam Khuyết Dương kêu một tiếng.

    “Đại điện hạ Lưu Tư Diệu bệnh lâu không khỏi chết yểu, cung nữ thái giám phụ trách chăm sóc toàn bộ sung quân biên cương, Bạch hầu gia vì quá độ bi thương dẫn tới bệnh cũ, kể từ hôm nay chuyển tới Vĩnh Hoài cung tu dưỡng, không có sự chấp thuận của trẫm bất luận kẻ nào cũng không được quấy nhiễu. Quản Vân cũng dọn đến Vĩnh Hoài cung, gần người chiếu cố.” Trong chấn động của những người khác cùng hồ đồ của Thượng Quan Vân, Lưu Hoài Diệp ôm người đi.

    “Trì Tuấn… Hoàng thượng vừa rồi nói chính là Vĩnh Hoài cung đi.”

    “Ta nghe hoàng thượng nói chính là Vĩnh Hoài cung, Khuyết Dương, còn ngươi?”

    “…”

    “Vĩnh Hoài cung này làm sao vậy? Chẳng lẽ là lãnh cung?” Thượng Quan Vân cảm thấy tay chân một trận lạnh lẽo, “Tư Diệu… Tư Diệu có phải hay không…” Miệng vừa định hỏi liền bị ngăn chặn.

    “Quản công tử, hoàng thượng đã nói rồi, đại điện hạ nhiễm bệnh chết yểu… Việc này, ngài cũng đừng nhắc lại, tránh cho hoàng thượng đau lòng.” Trương Chính che miệng Thượng Quan Vân nói, cũng nặn ra mấy giọt nước mắt, “Ai, xảy ra việc này, khó vượt qua nhất có lẽ là Bạch chủ tử, bất quá cũng may hoàng thượng là thật tâm thương yêu Bạch chủ tử, sau này Bạch chủ tử vào ở Vĩnh Hoài cung, ở trong cung này cũng coi là có thân phận.”

    “Trương công công, Vĩnh Hoài cung này là địa phương nào?” Ra sức tóm lấy tay Trương Chính, Thượng Quan Vân vội vàng hỏi.

    “Ha hả,” Trương Chính mới vừa rồi còn bộ mặt khó chịu lại có chút cao hứng cười, “Vĩnh Hoài cung này ấy à, chính là tẩm cung của hoàng hậu đấy.” Bỏ lại người có chút ngốc ra, Trương Chính vội vàng đi.

    “Hoàng hậu… Khụ khụ…” Thượng Quan Vân bị nước miếng của mình làm sặc, vỗ Lam Khuyết Dương một cái, Thượng Quan Vân cao hứng bừng bừng lao đi, nơi hoàng hậu ở, hắn nhất định phải đi xem thử. Ở Thượng Quan Vân xem ra, Lam Khuyết Dương lúc nào cũng lạnh như băng thực sự không xứng với Bạch Tang Vận.

    ………

    “Hoàng thượng, người đây là ý gì?” Trong Vĩnh Hoài cung, Lam Khuyết Dương mặt lạnh hỏi, hắn muốn coi Tang Vận làm nữ nhân tới nhìn sao?

    Không giống với lạnh như băng của Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Diệp cả người lộ ra vẻ cực kỳ thoải mái, hắn chỉ chỉ ghế tựa trước người bảo Lam Khuyết Dương ngồi xuống, sau đó nói: “Khuyết Dương, trẫm cũng không có coi Tang Vận thành nữ tử, mặc dù Tang Vận hầu hạ dưới thân trẫm.” Lời nói của Lưu Hoài Diệp không có một tia ngăn giữ, mà sắc mặt Lam Khuyết Dương càng lạnh hơn.

    “Khuyết Dương, trẫm không muốn hắn chịu một phần ủy khuất. Hắn ở trong cung, những người đó mặc dù ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng đều cho rằng Tang Vận là nam sủng của trẫm, đám nữ nhân trong cung lại càng muốn xem hắn khi nào thì thất sủng, mà Tang Vận… hắn là nam tử, trong lòng sẽ bất an, lại nghĩ trẫm khi nào sẽ chán ghét hắn. Bây giờ, trẫm để cho hắn vào ở Vĩnh Hoài cung, chính là muốn an tâm hắn, cũng để cho những người khác biết địa vị trong cung này, địa vị trong lòng trẫm của Tang Vận. Trẫm nói như vậy, ngươi đã vừa lòng?”

    “Hoàng thượng… Trong cung này không có bí mật, thân phận Tang Vận hôm nay thay đổi, chuyện ba người ta, hoàng thượng có thể bảo đảm không tổn thương đến hắn không?”

    Lam Khuyết Dương hừ lạnh một tiếng, nhìn hai tròng mắt mang theo bất mãn của Lưu Hoài Diệp.

    “Ngươi cho rằng Tang Vận không tiến vào Vĩnh Hoài cung sẽ không có người biết sao?” Lưu Hoài Diệp khinh miệt cười cười, “Biết thì lại làm sao? Tin trong cung này cũng không ai dám nói huyên thuyên trước mặt trẫm và hắn, chỉ cần trẫm không quan tâm không phải được rồi? Cũng là ngươi cảm thấy Tang Vận sẽ để ý?”

    Lãnh ý trên người Lam Khuyết Dương rút đi, rót chén trà cho mình từ từ uống, “Chuyện hài tử kia nói như thế nào?” Hắn cũng không quên việc này.

    “Đại điện hạ Lưu Tư Diệu nhất định phải chết, nếu không thể diện của trẫm ở chỗ nào, từ nay về sau, hài tử này liền gọi là Bạch Hãn Triệt, làm nghĩa tử của Tang Vận nuôi ngoài cung, chờ qua hai năm hài tử lớn, lại để nó tiến cung.” Đây là nhượng bộ lớn nhất hắn có thể làm.

    “Ừ, nuôi ở Lam phủ đi, như vậy Tang Vận cũng yên tâm.” Đối với hài tử, Lam Khuyết Dương không có cảm giác gì quá lớn, chính là vì người nọ thích.

    “Ừ, trẫm cũng là ý này.”

    Chương 40: Việc con nối dõi

    “Bạch đại ca… Ngươi còn đang suy nghĩ chuyện Tư Diệu sao?” Bên giường, Thượng Quan Vân ăn hoa quả đặc hữu của Huệ Diệu, hỏi người sắc mặt có chút tái nhợt trên giường.

    “Không phải, chuyện Tư Diệu Hoài Diệp đã không truy cứu nữa, để nó lớn lên ngoài cung không hẳn không phải chuyện tốt.” Xem như trách phạt, Hoài Diệp thật sự làm cho hắn không xuống giường được, ban ngày thuốc thang tẩm bổ, buổi tối lại điên cuồng muốn thân thể của mình, Khuyết Dương cũng bị Hoài Diệp phái ra ngoài kinh ban sai, sau này, hắn thật đúng là không dám lại làm cho Hoài Diệp sinh khí.

    “Ha hả, Bạch đại ca, Lưu Hoài Diệp thật sự thực thích ngươi đấy, xem, ngươi làm cho hắn tức giận như vậy, hắn nhưng chỉ là làm cho ngươi không xuống giường được, nếu là những người khác, sợ phải cao hứng muốn chết.” Thượng Quan Vân từ đáy lòng cảm thấy cao hứng thay Bạch Tang Vận. Ngày đó hắn còn tưởng rằng Lưu Hoài Diệp sẽ nghiêm trị Bạch Tang Vận cơ, dẫu sao y là hoàng thượng.

    Bạch Tang Vận trong lòng mặc dù buồn bực, nhưng hắn biết Hoài Diệp đối với mình là không giống, hơi nằm nghiêng một cái, để cho nơi đau nhức thoáng dịu bớt, Bạch Tang Vận nói, “Quản Vân, bây giờ ta cứ nhắc tới việc con nối dõi Hoài Diệp liền sinh khí, ai, ta thật không hiểu nên làm thế nào cho phải, Hoài Diệp năm nay cũng đã ba mươi có hai rồi, nhưng ngay cả một cốt nhục cũng không có, tương lai Huệ Diệu phải làm sao bây giờ.”

    Thượng Quan Vân ngừng lại, nhìn thấy khuôn mặt lo âu tiều tụy kia, hắn nâng tay đặt nơi ngực mình, cắn cắn môi, Quản Vân hạ quyết tâm nói: “Bạch đại ca, ta có biện pháp… ta có biện pháp cho ngươi sinh hài tử…”

    “Bộp!” Cái chén trong tay Bạch Tang Vận rơi xuống đất, “Quản Vân… Thật sự… Thật sự sao?”

    “… Phải…” Từ dưới cổ lấy ra tượng Phật vàng chưa bao giờ rời thân, Thượng Quan Vân mở nút bí mật ra.

    ………

    “Tang Vận… Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp vừa vào phòng liền nhìn thấy Bạch Tang Vận đang ngẩn người.

    “Hoài Diệp?” Bạch Tang Vận phục hồi tinh thần lại muốn xuống giường giúp Lưu Hoài Diệp thay y phục lại bị người ấn về giường, gọi cung nữ tới thay y phục cho mình, Lưu Hoài Diệp ngồi vào giường lo lắng hỏi, “Làm sao vậy? Nghĩ gì thế? Ta đến ngươi cũng không biết.”

    “Đang nghĩ Vệ Mạnh Hâm khi nào đến, ta thấy mấy ngày nay tính tình Thượng Quan Vân vui vẻ hơn rất nhiều, sợ Vệ Mạnh Hâm một khi tới, lại làm cho hắn sợ hãi.” Xuống giường, thừa dịp châm trà cho Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận giấu đi bối rối trong mắt.

    “Chuyện Thượng Quan Vân ngươi đừng bận tâm, bên Vệ Mạnh Hâm có một số việc trì hoãn, phỏng chừng đến muộn mấy tháng, Tang Vận, ngươi yên tâm, Thượng Quan Vân ta sẽ an trí thỏa đáng.” Nhận lấy trà của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp thấy hắn khí sắc không tồi, nói tiếp, “Ngày mai Khuyết Dương sẽ trở lại, Tang Vận, ngươi không trách ta đi.” Trách phạt lần này đối với người này mà nói xác thực hơi nặng chút.

    “A, ngài là hoàng thượng, ta sao dám trách ngài?” Bạch Tang Vận cũng không phải không vui, “Hoài Diệp, nếu sau này ta tái phạm sai lầm, ngươi có phải cũng muốn phạt ta như vậy hay không?”

    “Vậy phải xem xem lỗi ngươi phạm là lớn hay là nhỏ, nếu nhỏ, thì ba ngày không xuống giường được; nếu lớn… thì một tháng đi.” Lưu Hoài Diệp không có ý tốt sờ lên eo Bạch Tang Vận.

    “Hoài Diệp, ngày mai Khuyết Dương trở về…” Nhắc nhở một tiếng, để cho người này không được làm càn quá mức. Tay ngang hông rút lui, Lưu Hoài Diệp ôm lấy Bạch Tang Vận trước thân nghe hơi thở của hắn, “Tang Vận, việc con nối dõi ngươi đừng lo lắng, ta sẽ đến chỗ đám phi tử kia vậy.” Mặc dù không muốn, nhưng hắn nhất định phải có con nối dõi, hắn không có khả năng giao giang sơn cho hậu đại của những người kia, vì hắn, cũng vì Tang Vận.

    “Hoài Diệp… Nếu không muốn thì đừng đi, chuyện Tư Diệu vừa qua… Đợi mấy tháng rồi hãy nói.” Tháo búi tóc của Lưu Hoài Diệp ra, Bạch Tang Vận dùng ngón tay vuốt mấy sợi tóc bạc. Hai năm trước, người này còn không một sợi tóc bạc, nhưng lúc này…

    “Được.” Hắn chỉ muốn ôm người này.

    ………
    “Khuyết Dương… Chậm… Chậm một chút…” Vô lực nhận lấy trừu động mạnh mẽ phía sau, Bạch Tang Vận thấp giọng cầu xin tha thứ, mà Lam Khuyết Dương tựa như không nghe thấy càng thêm dùng sức ra vào.

    “Lam Khuyết Dương!” Lưu Hoài Diệp không vui hô lên, phân thân đã phát tiết lại cứng rắn.

    “Ưm…” Rốt cuộc chậm lại, cũng là lúc Lam Khuyết Dương lên tới đỉnh điểm. Không rút bản thân ra, Lam Khuyết Dương ghé vào trên người Bạch Tang Vận nhẹ hôn lưng trần của hắn.

    “Tang Vận… Còn chịu được? “Lưu Hoài Diệp kéo tay Bạch Tang Vận qua xoa đỉnh cứng rắn của mình, thấy người này cười gật đầu một cái, Lưu Hoài Diệp nháy mắt với Lam Khuyết Dương.

    Thân mình bị người ôm lấy từ phía sau, thứ đã mềm xuống trong cơ thể lại cứng rắn lên, mà vật nóng của người kia lại lần lượt đẩy vào.

    “Tang Vận, một lần cuối cùng…” Lưu Hoài Diệp bắt đầu động.

    “Tang Vận, đừng cắn chính mình.” Lam Khuyết Dương cũng bắt đầu động.

    Cắn người trước thân, Bạch Tang Vận bất lực thừa nhận đoạt lấy của hai người, mà đây đúng là cái hắn muốn.

    ………

    “Tang Vận, khá hơn chút không?” Lam Khuyết Dương sáng sớm tỉnh lại đã giúp Bạch Tang Vận xoa bóp cơ thể hỏi.

    “Ừ…” Cổ họng Bạch Tang Vận hơi khàn đáp, nhưng không mở mắt ra, “Khuyết Dương… Ngươi xem Hãn Triệt chưa? Ở ngoài cung nó có quen không?”

    “Tả thúc đang trông nom nó, lớn rất tốt.” Bôi thuốc cho Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương lại nằm xuống, ôm lấy thân hình bé nhỏ của Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương lúc này mới vừa lòng thở phào một cái. Lưu Hoài Diệp lại tìm một danh nghĩa phái mình xuất kinh, chẳng qua là sợ mình quấy nhiễu chuyện tốt của hắn.

    “Khuyết Dương… Ngươi có muốn một hài tử?” Bạch Tang Vận tựa như tùy ý hỏi.

    “Không muốn.” Câu trả lời của Lam Khuyết Dương khiến cho Bạch Tang Vận có chút giật mình.

    “Có con nối dõi ngươi liền cả ngày chỉ xoay quanh nó.” Câu trả lời của Lam Khuyết Dương mặc dù ngắn, nhưng ý tứ lại giống như Lưu Hoài Diệp.

    “A, ngươi và Hoài Diệp về điểm này thật đúng là giống như huynh đệ.” Bạch Tang Vận trợn mắt, nhìn nam tử có chút phong sương trước mặt, rõ ràng so với mình nhỏ hơn nhiều, nhưng lúc này thoạt nhìn lại giống như người đã quá nhi lập, “Khuyết Dương… Trước kia, ta là thực sự coi ngươi là huynh đệ đối đãi, chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày ta ngươi sẽ biến thành như vậy.”

    “Tang Vận, ngươi hối hận?” Ánh mắt Lam Khuyết Dương cực kỳ dọa người.

    “Sao?” Xoa xoa chân mày nhíu chặt của người này, Bạch Tang Vận cười nói, “Trước khi gặp được Hoài Diệp, Tả thúc thường nhắc tới hôn sự của ta, muốn ta sớm thành gia một chút, nhưng khi đó ta đã phát hiện mình không có hứng thú với nữ tử, chỉ nghĩ có lẽ là còn chưa gặp được người chính xác. Kết quả, khi hút độc cho Hoài Diệp ấy, mới phát giác, thì ra, mình lại thích nam tử. Mới đầu, lòng rất hoảng, nhưng lại nghĩ, mình cũng đều là nam tử, Hoài Diệp lại nguyện ý kết giao với ta, nếu có thể lấy thân phận bằng hữu ở chung với hắn, cũng xem như không tồi. Nhưng đâu nghĩ đến, lần đó ngươi sinh bệnh, ta giúp ngươi ủ mồ hôi, nửa đêm tỉnh dậy lại phát hiện tâm tư không nên có của mình với ngươi, lúc ấy thực sự sợ hãi, cho rằng mình là người thiên tính dâm đãng.”

    “Tang Vận!” Những lời cuối cùng này, Lam Khuyết Dương không thích nghe.

    “Sau đó, ta cố ý tiếp xúc một phen với Trác Quần, Trì Tuấn, phát hiện đối với hai người hắn, ta đều không có dị trạng gì, dù cho thấy những nam tử khác, ta cũng không có gì đặc biệt, mới biết, mình cũng thích ngươi. Biết được tâm ý của mình, mỗi lần ở chung với hai người các ngươi, đều phải nhịn bản thân. Khuyết Dương, khi đó ngươi toàn tay trần luyện công trong sân, ta đều không dám đi vào sân.” Nhớ tới chính mình khi đó nhìn thấy thân hình của Khuyết Dương, tim đều tăng tốc muốn nhảy ra ngoài, Bạch Tang Vận liền cảm thấy buồn cười.

    “Tang Vận… Ở dưới thân chúng ta… có cảm thấy ủy khuất?” Lam Khuyết Dương không xác định hỏi.

    “Khuyết Dương, ngươi đây là biết rõ còn hỏi.” Bạch Tang Vận cự tuyệt nói lại lần thứ hai.

    “Tang Vận, ngươi cũng là nam tử… Lại phải nhận ở dưới thân chúng ta…” Lam Khuyết Dương không đành lòng.

    “Vậy thì làm sao? Mặc dù chịu ở dưới thân các ngươi nhưng ta không cảm thấy có gì xấu hổ.” Từ thời khắc biết mình thích bọn họ ấy trở đi, hắn chưa bao giờ nghĩ tới ôm bọn họ, “Bên cạnh ngươi và Hoài Diệp… cũng không chỉ có một mình ta sao? Hơn nữa… hai người các ngươi đều là người luyện võ, sao có thể để cho ta đây thương nhân tay trói gà không chặt mệt nhọc như thế?” Xoa xoa cánh tay so với chân mình còn thô ráp hơn, Bạch Tang Vận thật sự không dám nghĩ chính mình đi ôm người này.

    “Tang Vận…”

    “Ừ.”

    “Lôi Bưu bọn họ nửa tháng nữa sẽ vào kinh, ta đã an trí ổn phòng ốc cho bọn họ, chờ bọn họ tới, ta để cho bọn họ tiến cung tới gặp ngươi.” Lam Khuyết Dương vốn còn muốn nói gì nhưng lại chuyển đề tài.

    “Được, Bưu Tử bọn họ ta liền giao cho ngươi.” Nằm trong lồng ngực dày rộng kia, Bạch Tang Vận bắt đầu buồn ngủ, Lam Khuyết Dương cũng không ầm ĩ hắn nữa, im lặng nhìn người trong lòng lại thiếp đi. Sau khi người nơi đó đã ngủ, Lam Khuyết Dương vẫn chuyên chú nhìn hắn.

    ………

    “Bạch đại ca, ngươi có muốn suy nghĩ thêm một chút hay không?” Thượng Quan Vân dị thường hối hận kích động của ngày hôm ấy.

    “Quản Vân, ta từng bị thương nặng.” Câu nói đột nhiên tới của Bạch Tang Vận khiến cho Thượng Quan Vân có chút phản ứng không kịp, “Ngày thường hơi không chú ý một chút, sẽ bị nhiễm phong hàn. Quản Vân, thật ra trong lòng ta rõ ràng, ta không có khả năng cùng Khuyết Dương và Hoài Diệp đầu bạc đến già.” Lúc nói những lời này, Bạch Tang Vận thực bình tĩnh, Thượng Quan Vân nhưng lại khóc. “Bạch đại ca, ngươi đừng nói như vậy, ngươi nhất định có thể cùng bọn họ đầu bạc đến già.”

    “Đừng khóc mà.” Bạch Tang Vận lau nước mắt của Thượng Quan Vân, “Quản Vân, ta sợ tương lai ta đi rồi Khuyết Dương và Hoài Diệp sẽ chịu không nổi, cho nên a, ta muốn lưu một hài tử cho bọn họ, để bọn họ có cái vướng bận.” Lời của Bạch Tang Vận khiến cho Thượng Quan Vân nghe càng thêm thương tâm.

    “Bạch đại ca… Bạch đại ca, thuốc kia ngươi ném đi, nếu ngươi thật sự có hài tử, sẽ… sẽ muốn mạng của ngươi!” Nam nhân sinh con… Nghĩ đến chính là một chuyện đáng sợ… Thượng Quan Vân cực kỳ giận chính mình.

    “Quản Vân, cám ơn ngươi, cám ơn ngươi để cho ta kiếp này không còn tiếc nuối gì.” Ôm Thượng Quan Vân đang thút thít, Bạch Tang Vận ôn nhu cười, “Quản Vân, đừng nói cho Khuyết Dương và Hoài Diệp, ta thực sự rất muốn lưu cho bọn họ một hài tử… lưu một hài tử có chung huyết mạch với chúng ta… Quản Vân, ngươi là quý nhân của ta đấy.” Biết mình làm như vậy rất tàn nhẫn, nhưng… thân thể của mình hắn rõ nhất, có hài tử, Khuyết Dương cùng Hoài Diệp nhất định có thể hảo hảo mà sống.

    “Oa…” Thượng Quan Vân khóc rống lên, vì sao người tốt phải chịu đau khổ nhiều như vậy, mà người xấu… người xấu… Thượng Quản Vân vừa giận vừa buồn.

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc