Tiêu tương thủy sắc – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 41: Buồn vui

    “Thảo dân cấp Bạch…”

    “Bưu Tử, ngồi xuống, sao nhiều ngày không thấy nhưng lại khách khí như vậy?”

    Gian ngoài của tẩm cung, Bạch Tang Vận có chút mất hứng nhìn Lôi Bưu sắc mặt căng thẳng. “Bưu Tử ta biết cũng không phải là người nhát gan yếu đuối như thế, ngồi xuống.” Bạch Tang Vận có chút cường thế khó có được nói.

    Lôi Bưu cung kính ngồi trên ghế, căng thẳng nhìn người trước mặt, vào kinh hắn mới biết thân phận Bạch Tang Vận tôn quý biết bao nhiêu.

    “Bưu Tử, ngươi nếu lại như vậy, ta liền đuổi ngươi xuất cung đi.” Bạch Tang Vận mất hứng rõ ràng.

    “Trang… Trang chủ…” Lôi Bưu lần đầu thấy Bạch Tang Vận sinh khí, lập tức theo thói quen mở miệng, “Ta… Ta chỉ là không nghĩ tới… Trang chủ, ngài không nên tức giận a.” Thấy Bạch Tang Vận cười, Lôi Bưu mới buông khẩu khí, trong lòng tự nhủ mình đủ thông minh.

    “Bưu Tử, dọc đường đi có ổn không? Người trong trang đều an trí xong chưa?”

    “Ừm, trang chủ yên tâm, đều an trí tốt lắm, những người không muốn đi, ta cũng cho bọn họ bạc, dù sao trong sơn trang nhiều gian phòng, bọn họ cũng có chỗ ở, một vài sinh kế nhỏ ta cũng cho phép bọn họ làm.”

    “Vậy là tốt rồi.”

    Nghe Lôi Bưu vừa nói như thế, Bạch Tang Vận lúc này mới yên lòng. “Bưu Tử, đã xem chỗ ở Khuyết Dương an bài cho các ngươi chưa? Có gì cần ngươi nói thẳng với hắn, hoặc là tìm Tả thúc cũng được.”

    “Trang chủ, Lam vương gia an bài rất chu đáo, trang chủ đừng bận tâm cho chúng ta.” Không nghĩ tới trang chủ tiến cung vẫn là thích bận tâm như thế.

    “Bưu Tử… Có chuyện ta muốn nhờ cậy ngươi.” Bốn bề vắng lặng, Bạch Tang Vận hạ thấp thanh âm.

    “Trang chủ xin cứ việc phân phó.” Thấy Bạch Tang Vận mặt lộ vẻ khó khăn, Lôi Bưu lập tức nói.

    “Bưu Tử, qua đợt này ta có lẽ phải xuất kinh… Ngươi âm thầm an bài tốt giúp ta, đến lúc đó có lẽ còn phải phiền toái ngươi đưa ta ra khỏi thành.” Xoa bụng, trên mặt Bạch Tang Vận là vui sướng thỏa mãn, hắn biết… thuốc kia có tác dụng.

    Không biết vì sao trên mặt Bạch Tang Vận lại lộ ra nụ cười ôn nhu như vậy, Lôi Bưu đè xuống kinh ngạc trong lòng gật đầu nói: “Trang chủ, ta sẽ an bài tốt, trang chủ khi nào muốn xuất kinh, Lôi Bưu đều sẽ đưa trang chủ an toàn đi.” Lôi Bưu không có hỏi Bạch Tang Vận vì sao phải đi, ở hắn xem ra, thân là nam tử nhưng lại phải như nữ tử bị nhốt ở trong cung, vốn là chuyện kẻ khác khó có thể chấp nhận được.

    ………

    “Trương Chính,” Trong ngự hoa viên, Lưu Hoài Diệp đang cùng Bạch Tang Vận tản bộ, bỗng nhiên gọi người phía sau, “Gọi thái y đến tẩm cung của trẫm.”

    Trương Chính vừa nghe, khẩn trương hỏi, “Hoàng thượng, thân mình người không khỏe?” Bạch Tang Vận lại là trong lòng “lộp bộp” một cái.
    “Không phải trẫm, là hầu gia, còn không mau đi?” Lưu Hoài Diệp quay đầu lại trầm tiếng nói xuống.

    “Dạ, hoàng thượng.” Trương Chính vừa nghe, lập tức chạy đi.

    “Hoài Diệp, ta rất khỏe, sao đột nhiên muốn tìm thái y?” Bị Lưu Hoài Diệp có chút cường thế ôm đi hướng tẩm cung, Bạch Tang Vận lặng lẽ ấn lên bụng mình.

    “Khỏe? Ta sao không nhìn ra?” Lưu Hoài Diệp có chút tức giận nâng mặt Bạch Tang Vận lên, “Ngươi hôm nay sắc mặt rất kém, lúc ngọ thiện cũng không có khẩu vị gì, nghe thái giám hầu hạ trong cung ngươi nói ngươi mấy ngày nay khẩu vị cũng không tốt. Tang Vận… Ngươi có phải lại gạt hay không?” Không chỉ có khẩu vị kém đi, tinh thần cũng không tốt, nếu hắn không kêu thái y, người nọ có phải lại muốn tự mình chịu đựng hay không. Nghĩ đến đây, Lưu Hoài Diệp liền vạn phần tức giận sự phớt lờ của người này đối với bản thân.

    “Hoài Diệp, ta không sao.” Bạch Tang Vận không có giải thích, tuy nói thuốc kia có tác dụng, nhưng hắn cũng không dám để cho hai người này biết, “Có thể là gần đây ban đêm ngủ không ngon. Hoài Diệp, đừng kêu thái y, đến lúc đó lại kê cho ta chút thuốc đắng chết người, nghỉ ngơi hai ngày là tốt rồi.” Hắn đã rất cẩn thận, lại không nghĩ vẫn làm cho người này phát hiện.

    “Không được, chuyện thân mình ngươi ta là sẽ không nghe ngươi, để thái y qua đây nhìn một cái, xem thái y nói như thế nào.” Vào tẩm cung, Lưu Hoài Diệp trực tiếp đưa người lên giường, “Nếu thực sự cần uống thuốc, ngươi nhưng không được sợ đắng, thành thành thật thật uống hết cho ta, sau này còn như vậy, xem ta phạt ngươi như thế nào.” Lưu Hoài Diệp uy hiếp sáp lại gần Bạch Tang Vận.

    Tựa vào đầu giường, Bạch Tang Vận không nói cái gì nữa, hắn không biết nên mở miệng như thế nào, trong lòng dần dần có chút bất an, dù sao… việc nam nhân sinh con, hắn không biết sẽ dấy lên sóng lớn thế nào trong cung. Nhẹ nhàng vuốt bụng, Bạch Tang Vận kéo tay Lưu Hoài Diệp qua thả lên. Mặc dù không hiểu hành động của Bạch Tang Vận, bất quá Lưu Hoài Diệp lại im lặng thả tay lên, cũng cẩn thận xoa.

    “Hoàng thượng.” Thái y tiến vào sau khi hành lễ liền cẩn thận đi đến bên giường bắt đầu giúp Bạch Tang Vận bắt mạch. Vươn tay ra, Bạch Tang Vận chờ một khắc kia đến. Quả nhiên, một lát sau, chỉ thấy thái y mặt lộ sắc kinh sợ, sắc mặt bắt đầu trắng bệch, sau đó, thái y tựa như không tin sau khi lặp đi lặp lại xem bệnh, lập tức sợ hãi quỳ xuống, cũng hô: “Thỉnh hoàng thượng trị tội!”

    “Sao lại thế này!” Nhìn thấy bộ dáng của thái y, khuôn mặt Lưu Hoài Diệp cũng không còn chút máu.

    “Hoàng thượng! Thần vô năng, thần… thần vừa rồi bắt mạch, nhưng lại… nhưng lại phát hiện hầu gia… hầu gia là hỉ mạch! Đã… Đã có hai tháng rồi.” Thái y nói xong liền bắt đầu dập đầu.

    “Hỉ… Hỉ mạch… Ngươi nói cái gì?! Nói lại một lần nữa cho trẫm!” Lưu Hoài Diệp có xúc động giết người, Tang Vận sao có thể có hỉ mạch!

    “Hoài Diệp, Trương thái y nói không sai, ta… có thai.” Lời nói của Bạch Tang Vận khiến cho tim Lưu Hoài Diệp nhanh chóng trầm xuống, nhìn thấy thái y quỳ trên mặt đất cũng vẻ mặt hoảng sợ, Bạch Tang Vận nói, “Trương thái y, có thể giúp ta tra tra, hài tử có khỏe mạnh?”

    “Dạ… Dạ…” Không dám nhìn mặt hoàng thượng, Trương thái y quỳ đến bên người Bạch Tang Vận lại bắt mạch cho hắn, sau đó y nói, “Bẩm… Bẩm hầu gia… Từ mạch tượng xem, ngài có chính là… là thai song sinh… Bất quá… Bất quá thân thể hầu gia có chút suy yếu… cần cẩn thận điều dưỡng… Nếu không…” Trương thái y không dám nói tiếp, cho dù thân thể Bạch Tang Vận khoẻ mạnh, y cũng không biết hắn có thể bình an sinh hạ hài tử hay không. Nam nhân sinh con, y từng nghe nói, nhưng… Y phục của Trương thái y đã ướt sũng.

    “Trương Bỉnh Chính,” Lưu Hoài Diệp không có liếc Tang Vận, mà là lạnh lùng nói với thái y, “Đi, lập tức chuẩn bị thuốc sẩy thai, hài tử này, trẫm không cần! Phái người sang đây xem, nếu hầu gia xảy ra một chút sự cố, các ngươi cũng đừng sống!” Tang Vận tuyệt đối không thể sinh hài tử!

    Ngay khi Trương Bỉnh Chính chuẩn bị đáp lời, Bạch Tang Vận mở miệng, “Hoài Diệp, nếu ngươi bắt ta uống thuốc sẩy thai, ta liền cắn lưỡi tự sát.” Xuống giường, Bạch Tang Vận đi hài vào liền ra ngoài, sau đó hắn bị người ôm chặt lấy.

    “Tang Vận, ta cầu ngươi, hài tử này, ngươi không thể muốn. Tang Vận, ta sẽ có hài tử, ta ngày mai, không, tối nay, ta tối nay liền gọi phi tử trong cung thị tẩm. Tang Vận… Hài tử này, hài tử này sẽ muốn mạng của ngươi!” Thanh âm Lưu Hoài Diệp là sợ hãi cùng khẩn cầu chưa từng có.

    “Hoài Diệp… Ngươi hẳn là biết ta muốn có hài tử, bây giờ, ta có, nhưng ngươi lại muốn giết nó. Nếu nói như vậy, ngươi không bằng trước tiên giết ta.” Đẩy tay Lưu Hoài Diệp ra, đầu Bạch Tang Vận không quay lại mà rời khỏi tẩm cung của Lưu Hoài Diệp, lúc đi tới cửa hắn nói, “Trước khi hài tử ra đời, ta không muốn nhìn thấy ngươi.” Hoài Diệp, ta biết ngươi sợ ta gặp chuyện không may, nhưng… ta tưởng rằng ngươi sẽ cao hứng.

    “Tang Vận!” Lưu Hoài Diệp hô to một tiếng, đã thấy Bạch Tang Vận đi ra ngoài rồi, hắn biết phản ứng của mình tổn thương người nọ, nhưng… Tang Vận, hài tử này, ngươi tuyệt đối không thể sinh, “Đi! Lập tức tuyên Lam Khuyết Dương tiến cung, còn có, tra cho trẫm, hài tử này là thế nào mà ra!”

    ………

    “Khuyết Dương, nếu ngươi là tới khuyên ta xoá sạch hài tử, ngươi bây giờ liền ra ngoài đi.” Thấy người tới, Bạch Tang Vận mặt không chút thay đổi nói. Thượng Quan Vân bên cạnh muốn nói gì đó với Bạch Tang Vận, lại bị hắn lạnh lùng liếc mắt nhìn, vẫn là nuốt lời nói trở về, Bạch đại ca… vậy mà cũng sẽ nổi giận. “Bạch đại ca, ta đi về trước, các ngươi hảo hảo nói chuyện.” Biết mình ở chỗ này cản trở, Thượng Quan Vân lập tức đi.

    “Tang Vận.” Ngồi xuống bên cạnh Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương sờ lên bụng hắn, “Tang Vận… Nghe thái y nói, nơi này… có hai hài tử.” Có lẽ, có một chính là của hắn, tính tính ngày, xác nhận vô cùng có khả năng. Lam Khuyết Dương tưởng tượng thấy hài tử Tang Vận sinh vì bọn họ sẽ có bộ dáng gì.

    “Ừ…” Bạch Tang Vận cười nhẹ, “Ta nuốt hai viên thuốc, cũng xem như chuẩn ngày, không biết đều là của Hoài Diệp hay có một là của ngươi.” Hài tử trong bụng, là của hắn, là của Bạch Tang Vận hắn.

    “Tang Vận…” Lam Khuyết Dương hạ thấp tiếng nói, “Tang Vận, ta rất cao hứng ngươi có hài tử… Hoàng thượng cũng vậy… Nhưng là, hài tử này sẽ muốn mạng của ngươi. Tang Vận… Đối với chúng ta mà nói, chúng ta tình nguyện không cần hài tử, nhưng không có thể không có ngươi. Tang Vận…” Câu nói kế tiếp của Lam Khuyết Dương bị Bạch Tang Vận lấy tay chặn lại.

    “Khuyết Dương, ngươi đi ra ngoài đi, ta mệt mỏi.” Buông tay, Bạch Tang Vận đi đến bên giường chuẩn bị nghỉ ngơi.

    “Tang Vận,” Lam Khuyết Dương mới vừa mở miệng liền nghe Bạch Tang Vận rất không khách khí nói, “Đi ra ngoài! Ta cái gì cũng không muốn nghe, đi ra ngoài.” Chỉ vào hướng cửa, Bạch Tang Vận bảo Lam Khuyết Dương đi.

    Biết Bạch Tang Vận bây giờ thân thể không thể so với ngày xưa, Lam Khuyết Dương thở dài một tiếng rồi đi. Thử hỏi, ai nguyện ý giết chết hài tử của chính mình, thế nhưng, bọn họ không thể lại mạo hiểm mất đi người nọ. Ôm bụng, Bạch Tang Vận đứng bên giường thật lâu không động.

    Trong tẩm cung hoàng thượng, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương thần sắc ảm đạm ngồi, trước mặt, mấy tên ngự y quỳ trên mặt đất, một người trong đó trong tay đang cầm chén thuốc bốc hơi nóng, trong mùi bay ra mang theo một chút mùi tanh.

    “Thuốc này… hầu gia uống sẽ có bao nhiêu tổn thương?” Lưu Hoài Diệp khàn khàn hỏi… Nghĩ đến phải tự tay giết chết hài tử của chính mình, tim Lưu Hoài Diệp bắt đầu quặn đau, đấy là hài tử của hắn, là hài tử của hắn cùng Tang Vận!

    “Hoàng thượng… Thân thể hầu gia vốn đã từng bị thương nặng, thuốc này… cho dù là người thường… uống vào cũng là cực kỳ nguy hiểm… Thỉnh hoàng thượng nghĩ lại…” Ngự y quỳ rạp trên mặt đất nói, thuốc sẩy thai, há có thể không tổn hại sức khỏe.

    “Rầm” Lưu Hoài Diệp đổ đồ trên bàn xuống đất, “Các ngươi cho rằng trẫm muốn sao!” Đứng lên, Lưu Hoài Diệp hai mắt đỏ lên quát, “Các ngươi nói cho trẫm, nam tử làm sao sinh con!” Hổ dữ không ăn thịt con, nếu không phải bất đắc dĩ hắn sao có thể sẽ làm như vậy! “Đấy là cốt nhục của trẫm! Là cốt nhục của trẫm với Tang Vận! Các ngươi thực sự cho rằng trẫm nguyện ý sao?!” Lưu Hoài Diệp một chưởng vỗ lên bàn gỗ, trên bàn nháy mắt lõm xuống một cái dấu tay, “Tang Vận tâm tâm niệm niệm muốn một hài tử, muốn hài tử của trẫm, giờ đây, hắn có, trẫm biết hắn rất cao hứng… Nhưng… Nhưng các ngươi nói cho trẫm… hắn sinh như thế nào! Chẳng lẽ các ngươi bảo trẫm trơ mắt nhìn bụng hắn cuối cùng bị các ngươi xé ra sao!” Đúng là có một loại thuốc có thể làm cho nam tử có thai, nhưng biện pháp để hài tử sinh ra cũng chỉ có một loại.

    “Hoàng thượng… Hầu gia tâm ý đã tuyệt, nếu bức bách hầu gia uống thuốc, thần sợ…” Một gã ngự y nói, nếu là người ngoài, bọn họ có thể cuối cùng chỉ để lại hài tử, nhưng Bạch Tang Vận, bọn họ căn bản không dám nghĩ như vậy.

    “Nghĩ phương pháp, các ngươi nghĩ cho trấm phương pháp, để hầu gia rớt hài tử, nhưng cũng không thể tổn thương thân thể hắn.” Lưu Hoài Diệp cưỡng chế ra nan đề cho các thái y, “Trẫm cho các ngươi ba ngày.” Phất tay một cái, Lưu Hoài Diệp bảo mấy tên ngự y toàn thân run rẩy thối lui khỏi tẩm cung.

    “Khuyết Dương… Tang Vận sẽ hận ta… Ta biết, hắn sẽ hận chết ta…” Trong tròng mắt Lưu Hoài Diệp lộ ra đau lòng, khổ sở cùng sợ hãi, “Khuyết Dương… Ta muốn hai hài tử kia… Bọn chúng là hài tử của Tang Vận… Ta từng đáp ứng Tang Vận, nếu là hài tử của hắn, ta chắc chắn sẽ sủng nó lên trời.” Nghiêng đầu sang chỗ khác, Lưu Hoài Diệp không cho Lam Khuyết Dương nhìn thấy nước mắt của y.

    “Hoàng thượng, hài tử… chung quy sẽ có, nhưng Tang Vận chỉ có một, nếu hận, để cho hắn hận đi, chỉ cần… hắn có thể sống. Chờ cơ thể hắn khỏe lên… Ta sẽ nghĩ biện pháp… làm cho hắn một hài tử…” Cái chén trong tay Lam Khuyết Dương sớm đã biến thành một đống bột phấn, Tang Vận… có thai… Tang Vận… có hài tử của y… Hài tử… Cha xin lỗi con.

    Chương 42: Lại một lần nữa xuất kinh

    “Hoàng thượng, đại sự không tốt, Bạch chủ tử đêm qua trộm xuất cung rồi!” Vừa mới hạ triều, Trương Chính liền nhận được tin tức, vội vàng thông báo cho Lưu Hoài Diệp.

    “Xuất cung?! Đêm qua là ai phụ trách gác đêm! Sao có thể để cho hắn xuất cung!” Lưu Hoài Diệp vừa nghe liền luống cuống.

    “Bạch chủ tử đêm qua thay y phục của các nô tài, mang theo Quản công tử xuất cung, sáng nay, nô tài phụ trách hầu hạ mới phát hiện không thấy Bạch chủ tử, y phục trong tủ thiếu đi mấy bộ, Quản công tử cũng không có ở đó.”

    “Lập tức phái người đi tìm, Tang Vận nhất định là chạy trốn!” Vừa an bài nhân mã chia mấy đường đi tìm, Lưu Hoài Diệp vừa phái người thông tri Lam Khuyết Dương. Hắn quá sơ suất, lại quên mất tính tình của Tang Vận.

    ………

    Bộc Dương thành ở biên quan

    “Mặc Mặc, Mặc Mặc, ngươi đừng giận ta a, ta thề với trời, ta tuyệt đối không có làm chuyện có lỗi với ngươi.” Trong phòng, Lưu Hoài Uyên đang xoay qua xoay lại quanh một gã nam tử, mà nam tử kia lại cúi đầu bận bịu việc trên tay, hờ hững với Lưu Hoài Uyên.

    “Mặc Mặc.” Lưu Hoài Uyên sốt ruột, lấy bình thuốc trên tay nam tử đi, giữ chặt tay nam tử để hắn nhìn mình, “Mặc Mặc, ta với vị Liễu tiểu thư kia thực sự không có gì cả, nàng hôm qua trẹo chân, ta đưa nàng về, chỉ thế thôi.” Lưu Hoài Uyên khóc không ra nước mắt, hắn chỉ bất quá xuất phát từ một mảnh hảo tâm, ai biết sẽ rước tới một thân tiếng xấu.

    Nam tử được gọi là Mặc Mặc nhìn hai tròng mắt của Lưu Hoài Uyên, trên khuôn mặt bình thường nhìn không ra tình tự. Một lát sau, Ngũ Mặc mới rũ mắt xuống “Hoài Uyên… Tiểu thư Liễu gia kia… rất đẹp.” Hắn vẫn không biết người nọ là tại sao lại coi trọng mình.

    “Nàng đẹp hay không liên quan gì đến ta? Hơn nữa, nàng đâu có xinh đẹp như ngươi a.” Lưu Hoài Uyên vẻ mặt chân thành nói, hắn chính là nhất kiến chung tình, tái kiến định tình (1) với Mặc Mặc.

    “Hoài Uyên…” Ngũ Mặc muốn nói mình bình thường như thế đâu có thể gọi là xinh đẹp, nhưng hắn bẩm sinh không giỏi nói chuyện lại nuốt lời nói trở về.

    “Mặc Mặc, ngươi phải tin tưởng ánh mắt của ta a, ta chính là nhất kiến chung tình với ngươi nha, Mặc Mặc… Ngươi không thể không muốn ta a.” Bộ dáng Lưu Hoài Uyên một bộ muốn khóc không khóc được, rốt cuộc chọc được Ngũ Mặc cười.

    “A a, Mặc Mặc, ngươi rốt cuộc đã cười.” Lưu Hoài Uyên lau lau mồ hôi trên trán, sau đó thật cẩn thận nhìn đối phương, “Mặc Mặc, ngươi không giận ta đi.”

    “Ta không giận.” Ngũ Mặc cúi đầu nói, hắn chỉ là cảm thấy Hoài Uyên hẳn là nên đi tìm vị Liễu tiểu thư kia, dù sao… chính mình là bình thường như thế, lại là một nam tử.

    “Mặc Mặc…Ta sau này tuyệt đối không liếc mắt nhìn bất kỳ nữ tử nào, ta chỉ nhìn ngươi.” Tưởng rằng Ngũ Mặc còn đang tức giận, Lưu Hoài Uyên lập tức nói, bất quá nghĩ đến người trong lòng đang ghen, hắn lại có chút đắc ý.

    “Vương gia, có người muốn gặp ngài.” Lúc này, ngoài phòng có người thông báo, Lưu Hoài Uyên lập tức nói, “Để cho hắn vào đi.” Cửa bị đẩy ra, một người bọc trong áo choàng đi đến, bên cạnh hai người một cao một thấp đỡ lấy hắn. Nhìn thấy người tới, Lưu Hoài Uyên có dự cảm chẳng lành.

    “Hoài Uyên.” Kéo mũ trùm xuống, Bạch Tang Vận sắc mặt cực kỳ không tốt vừa mới kêu một tiếng liền hôn mê bất tỉnh.

    “Tang Vận?!” Ôm lấy người đã té xỉu, Lưu Hoài Uyên sợ tới mức quát to, “Người mau tới! Truyền đại phu! Tang Vận! Tang Vận! Ngươi đừng làm ta sợ a!” Một phen ôm lấy Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Uyên liền chạy đi hướng tới quân trạch của mình, không thấy được người phía sau khuôn mặt bi thương.
    “Đây là có chuyện gì?!” Thả người xuống, Lưu Hoài Uyên vừa phái quân y khám cho Bạch Tang Vận vừa chất vấn hai người đến đây cùng với Bạch Tang Vận. Nhìn thấy vương gia từ trước đến giờ luôn là vẻ mặt tươi cười lại trở nên đáng sợ như thế, những người khác đều sợ hãi.

    “Vương gia…” Lúc này, quân y từ buồng trong đi ra, vẻ mặt khiếp sợ cùng quỷ dị.

    “Tình huống như thế nào?” Lưu Hoài Uyên lo lắng hỏi.

    “Vương gia… Người nọ… Hắn… Hắn…” Quân y ấp a ấp úng không dám nói.

    “Nói! Lại ‘hắn hắn hắn’ nữa, bản vương chém ngươi!” Lưu Hoài Uyên túm lấy vạt áo của quân y bảo hắn nói rõ ràng.

    “Người nọ hắn… đã mang thai ước chừng bốn tháng… Tình huống trước mắt rất nguy hiểm.” Quân y nói xong, Lưu Hoài Uyên liền ngây ngẩn cả người.

    “Ngươi nói… hắn có thai? Tang Vận có thai?” Lưu Hoài Uyên sợ tới mức đã quên nổi giận.

    “Bẩm… Bẩm vương gia… Đúng vậy…” Quân y cũng không tin tưởng chẩn đoán của mình.

    “Lão tử giết ngươi! Ngươi cái lang băm!” Lưu Hoài Uyên rút đao ra liền chuẩn bị chém người.

    “Vương gia!” Một đạo thanh âm bất ôn bất hỏa truyền đến, tay Lưu Hoài Uyên rút đao bị người đè lại, “Vương gia, xin cho thuộc hạ lại chẩn đoán một lần.”

    “Mặc Mặc…” Dường như lúc này mới thanh tỉnh một chút, Lưu Hoài Uyên cầm lấy tay Ngũ Mặc lớn tiếng nói, “Mặc Mặc! Ngươi mau đi xem xem, không có khả năng, Tang Vận không có khả năng có thai!”

    Gật gật đầu, Ngũ Mặc tránh khỏi tay Lưu Hoài Uyên đi vào, những người khác đi vào theo.

    Chẩn đoán một hồi, Ngũ Mặc lấy tay ra, “Vương gia… Người này quả thật đã có thai bốn tháng, nhưng là tình huống của hắn rất không tốt, đại nhân cùng hài tử đều rất nguy hiểm.” Mặc dù cũng cực kỳ kinh ngạc, nhưng Ngũ Mặc lúc này chỉ nghĩ lập tức cứu người.

    “Mặc Mặc, cứu hắn, nhất định phải cứu hắn, hắn không thể chết được, hắn tuyệt đối không thể chết được.” Lưu Hoài Uyên gấp đến độ nước mắt cũng rơi xuống, không ngừng cầu Ngũ Mặc cứu người. Nhưng lại không chú ý tới Ngũ Mặc xưng hô với hắn thay đổi, cũng không chú ý tới ánh mắt tan nát cõi lòng của Ngũ Mặc.

    “Vương gia, ta sẽ không để cho hắn có việc.” Lòng đang siết đau, Ngũ Mặc trên mặt bình tĩnh cầm lấy hòm thuốc của mình bắt đầu cứu chữa người quan trọng đến vậy đối với người nọ mà nói này. Hài tử của người này, là của Hoài Uyên sao?

    ………

    Hai canh giờ sau, Ngũ Mặc phun ra khẩu khí, thu hồi châm cùng với thuốc của mình, “Vương gia, tạm thời không có việc gì, bất quá trong hai tháng sau phải điều trị thật tốt, không thể có nửa phần qua loa, đây là phương thuốc, mỗi ngày phải đúng hạn uống thuốc, không thể trễ.” Vừa mới cầm đơn thuốc lên, đơn thuốc liền bị người đoạt đi.

    “Lập tức phái người dựa theo phương thuốc đi lấy thuốc, phái mấy người lanh lợi chút qua đây hầu hạ, còn có, lấy toàn bộ thuốc bổ trong quý phủ của bản vương tới, lại phái người đi lấy cho bản vương, nhân sâm, nhung hươu, phàm là có thể tẩm bổ, đều tìm tới cho bản vương.”

    “Dạ, vương gia.” Quân y lúc trước cầm lấy đơn thuốc lập tức chạy ra ngoài.

    “Bây giờ, ngươi, nói rõ ràng cho bản vương, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?” Lưu Hoài Uyên đã an tâm xuống chân có chút như nhũn ra ngồi trên giường, chỉ vào Thượng Quan Vân nói, cũng thuận tay kéo Ngũ Mặc ngồi xuống bên cạnh, Ngũ Mặc trầm mặc, không nói lời nào, chỉ là nắm tay siết chặt.

    “Đều là ta không tốt… Oa oa…” Thượng Quan Vân lúc này mới sợ khóc lên, “Bạch đại ca nói hắn muốn lưu một hài tử cho Lưu Hoài Diệp… Ta… Ta liền hồ đồ, liền đem thuốc cho Bạch đại ca… Về sau… Lưu Hoài Diệp biết, muốn Bạch đại ca xoá sạch đứa hài tử… Bạch đại ca bỏ chạy… Kết quả trên đường… Bạch đại ca liền bắt đầu nôn, cái gì cũng ăn không vô, nhưng hắn nói không trở về kinh… muốn tới tìm ngươi… Oa oa… Đều là ta… là ta hại Bạch đại ca…” Thượng Quan Vân đứt quãng nói, Lưu Hoài Uyên mặc dù không hiểu được toàn bộ, nhưng cũng nghe ra đại khái.

    “Vương gia, trang chủ hắn nhất định muốn sinh hạ hài tử, vương gia, ngài khuyên nhủ trang chủ, hài tử này, hài tử này sẽ muốn mạng của hắn!” Lôi Bưu cũng là nước mắt ràn rụa. Y đón trang chủ xuất kinh mới biết trang chủ lại… Khi đó chỉ biết kinh hoảng, căn bản không nghĩ thân thể của trang chủ không chịu được lăn qua lăn lại như thế.

    “Ngươi là nói ngươi cho Tang Vận một loại thuốc, làm cho hắn sau khi ăn có thể có hài tử?” Lưu Hoài Uyên có chút miệng cảm lưỡi khô.

    “Phải.” Thượng Quan Vân khóc đáp.

    “Ngươi có não hay không!” Lưu Hoài Uyên nhảy dựng lên liền muốn đánh Thượng Quan Vân, bị Lôi Bưu ngăn cản, “Nam tử… Nam tử sao có thể có hài tử! Ngươi bảo hắn sinh như thế nào! Vạn nhất hắn có nguy hiểm, ngươi đã nghĩ tới hậu quả chưa?!” Nếu không phải mình bị người kéo lại, Lưu Hoài Uyên hận không thể ném Thượng Quan Vân ra. Nam nhân sinh con, chưa bao giờ nghe thấy, cái không rõ ràng này bảo hắn chết sao!

    “Oa oa… Ta biết… Nhưng là Lưu Tư Diệu không phải nhi tử của Lưu Hoài Diệp, Bạch đại ca vẫn lo lắng Lưu Hoài Diệp vô hậu, sau đấy… ta nhịn không được, liền nói cho Bạch đại ca rằng ta có thuốc làm cho nam nhân sinh con… Oa oa oa… Bạch đại ca nói… nói hắn không thể bồi Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đầu bạc đến già, nghĩ muốn lưu lại một hài tử, để cho bọn họ sau này có cái vướng bận… Ta sai rồi, ta biết sai rồi.” Thượng Quan Vân khóc đến không thành tiếng. Thuốc này là một vị hoàng thúc rất yêu thương mình cho hắn, nói ngày nào đó hắn gặp được người mình thích, nếu muốn sinh hài tử cho người đó thì uống thuốc này, hắn không nghĩ nhiều, chỉ cảm thấy hay ho liền giữ lại, nào biết… thuốc này lại nguy hiểm đáng sợ như thế.

    “Tang Vận là đứa ngốc, ngươi sao có thể cũng ngốc giống hắn!” Lưu Hoài Uyên gấp đến độ giậm chân, “Nếu hắn xảy ra ngoài ý muốn gì, hoàng huynh… hoàng huynh y sao có thể đối tốt với hài tử kia… Lần Tang Vận bị ‘giết’ đó, ngươi có biết kinh thành đã chết bao nhiêu người sao?! Nếu Tang Vận vô sự thì không sao, nếu hắn xảy ra chuyện, lần này ta ngươi đều phải chôn theo cùng!” Lưu Hoài Uyên nghĩ đến kinh thành hiện giờ rối loạn thế nào rồi.

    “Hoài Uyên…” Ngũ Mặc cầm tay Lưu Hoài Uyên để cho y bình tĩnh chút, hắn trách lầm y, “Ngươi trước tiên đừng vội, tình huống của Bạch hầu gia mặc dù không tốt, nhưng cũng không phải là không có cách nào, hiện giờ trước tiên giúp hắn điều trị thật tốt, cách sinh sản hẳn là còn mấy tháng, đến lúc đó chúng ta nhất định có thể tìm được biện pháp.” Cũng không biết nam tử có thai, có phải cũng giống như nữ tử cần mang thai mười tháng hay không.

    “Mặc Mặc… có thể… có thể phá thai sao?” Hắn hiểu được hành động của hoàng huynh.

    “Hoài Uyên… Thân thể của hầu gia hiện tại không thể chịu được ép buộc, hơn nữa… hầu gia có chính là thai song sinh…” Ngũ Mặc kính phục nhìn nam tử đang mê man trên giường kia.

    “Mặc Mặc… Hắn không thể chết được… không thể chết được… Hắn nếu chết… hoàng huynh y…” Lưu Hoài Uyên yếu ớt ôm lấy Ngũ Mặc.

    “Hoài Uyên, ta đáp ứng ngươi, chắc chắn làm cho bọn họ… phụ tử bình an.” Bạch Tang Vận…Ngươi thật sự rất dũng cảm.

    Chương 43: Kiên trì cầm cự

    “Tang Vận à, ta với ngươi ngày xưa không oán, ngày nay không thù, ngươi vì sao phải đối xử với ta như vậy chứ!” Bên giường, Lưu Hoài Uyên kêu thảm thiết.

    “Hoài Uyên, thân là bạn tốt của ta, lúc này không phải nên giúp ta sao?” Bạch Tang Vận chẳng hề áy náy nhìn Lưu Hoài Uyên.

    “Tang Vận… Ngươi… Ngươi sao hồ đồ như thế? Ngươi phải biết hoàng huynh của ta để ý ngươi bao nhiêu.” Lưu Hoài Uyên biết người trước mặt này mà đã bướng bỉnh, ngay cả hoàng huynh của mình cũng không có biện pháp.

    “Ta biết, nguyên nhân chính là vì biết, cho nên càng phải lưu một hài tử cho hắn.” Vuốt bụng bầu bốn tháng lại như năm tháng, Bạch Tang Vận vui vẻ cười, bên trong, có hai hài tử, hi vọng có một là của Khuyết Dương. Về phần hai nam nhân kia, tâm tình của hắn lúc này rất phức tạp, về mặt lý trí, hắn biết mình không nên trách bọn họ, nhưng về mặt cảm tình, hắn lại không muốn nhìn thấy bọn họ.

    “Tang Vận… Khó chịu sao?” Đối với Bạch Tang Vận, cảm tình của Lưu Hoài Uyên cũng thực phức tạp, cùng lúc cảm kích trả giá của hắn vì hoàng huynh, cùng lúc lại bất mãn với tùy hứng của hắn.

    “Còn được, chỉ là lúc đến trên đường quá mức xóc nảy, thân mình có chút ăn không tiêu.” Không biết phản ứng của nữ tử có giống như mình hay không.

    “Tang Vận… Ta đã phái người quay về kinh đưa tin.” Chuyện này hắn không có khả năng không nói cho hoàng huynh.

    “… Ừ…” Xuất cung, cũng bất quá là kéo dài thời gian mà thôi, kéo dài tới khi hai người kia không cách nào xóa sạch hài tử.

    “Tang Vận… Lưu Tư Diệu nó… thực sự không phải cốt nhục của hoàng huynh sao?”

    “Ừ…”

    Hai người đều có chút trầm mặc, sau đó Lưu Hoài Uyên cười, “Ha, trong bụng Tang Vận mang nhưng chính là cốt nhục của Lưu gia chúng ta, hoàng trưởng tử của hoàng huynh đấy, theo ta thấy, hài tử này vừa sinh ra, chắc chắn được hoàng huynh phong làm thái tử… Tang Vận, ngươi nói hài tử sau này nên gọi ngươi thế nào đây?” Hắn nhất định phải tin, người trước mắt này sẽ không xảy ra chuyện.

    “Đương nhiên là gọi ta cha rồi.” Bạch Tang Vận không mảy may nghĩ mình sẽ chết, chỉ nghĩ sinh hạ hài tử ra.

    “Tang Vận, có đôi khi ta cảm thấy ngươi rất tàn nhẫn… Không chỉ có là đối với hoàng huynh của ta, đối với Khuyết Dương… còn có đối với chính ngươi.” Lưu Hoài Uyên khàn giọng.

    “Hoài Uyên, ta là một người có lòng tham, ta muốn có toàn bộ của bọn họ, muốn để cho bọn họ cả đời đặt ta trong lòng.” Có hài tử, cả đời này mình cũng sẽ không tách ra khỏi bọn họ.

    “Tang Vận… Đáp ứng ta… Nhất định phải bình an sinh hạ hài tử… Nhất định…” Lưu Hoài Uyên khó chịu mà khàn giọng.

    “Ừ, ta sẽ sinh hạ hài tử.” Hắn nhất định phải sinh hạ hài tử, đây là hài tử của hắn.
    ………

    “Ưm…” Thanh âm kiềm chế từ trên giường truyền ra, Ngũ Mặc che miệng không cho mình kêu lên.

    “Mặc Mặc, đừng chịu đựng.” Kéo tay Ngũ Mặc ra, Lưu Hoài Uyên rất nhanh ra vào trong cơ thể hắn, “Mặc Mặc, để cho ta nghe thanh âm của ngươi.”

    “A ưm… ưm…” Ngũ Mặc muốn nhịn, nhưng cuối cùng không nhịn được hoành hành của cột lửa trong cơ thể. Lưu Hoài Uyên dùng động tác so với ngày thường càng nhiệt tình điên cuồng hơn khiến cho Ngũ Mặc phát ra tiếng kêu càng khiến mình thêm hưng phấn. Một tay chế trụ thắt lưng Ngũ Mặc, Lưu Hoài Uyên một tay vuốt ve thân hình nhẵn bóng của Ngũ Mặc, cùng ngọc trụ không ngừng nức nở kia.

    Đột nhiên rút bản thân ra, Lưu Hoài Uyên há mồm liền ngậm hạ thân của Ngũ Mặc, hết sức khéo léo mà ngậm mút. Ngũ Mặc bị khoái cảm này ăn mòn sắp điên cuồng khóc hô bảo Lưu Hoài Uyên buông tha cho mình, nhưng Lưu Hoài Uyên lại có tai như điếc nhấm nháp mỹ vị kia. Mà khi thân thể Ngũ Mặc đang bắt đầu trừu động, sắp sửa phát ra kia, Lưu Hoài Uyên lại nâng thân lên, lần thứ hai lại đâm vật cứng của mình vào bên trong cái miệng nhỏ nhắn cũng đang nỉ non kia.

    Ngũ Mặc thống khổ khó nén muốn sờ nơi kia của mình, lại bị Lưu Hoài Uyên bắt được tay. “Mặc Mặc, chúng ta cùng nhau.” Hôn Ngũ Mặc, Lưu Hoài Uyên tăng nhanh trừu động, sau đó nuốt tiếng kêu kích tình của Ngũ Mặc vào trong miệng, cũng bắn hạt giống của mình vào trong cơ thể Ngũ Mặc.

    “Mặc Mặc… Mặc Mặc… Ta không cần hài tử… Ta chỉ cần ngươi… Ta không phải hoàng huynh, không cần người thừa kế, Mặc Mặc… không cần giống như Tang Vận, không cần đối với ta ác như vậy.” Lưu Hoài Uyên thống khổ nói bên tai Ngũ Mặc, hắn chưa từng sợ hãi giống bây giờ như thế.

    “Ừ… Hoài Uyên…” Ôm chặt Lưu Hoài Uyên, Ngũ Mặc đáp lời, Hoài Uyên… Chỉ cần ngươi còn muốn ta… ta sẽ không rời khỏi ngươi.

    ………

    “Quản Vân… Sớm biết mang ngươi đi sẽ làm ngươi thương tâm như vậy, ta nên để ngươi lại trong cung.” Lau nước mắt không ngừng rơi của Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận nửa đùa nửa nghiêm túc nói.

    “Bạch đại ca… Xin lỗi, là ta hại ngươi.” Thượng Quan Vân tự trách nhìn người có khuôn mặt tái nhợt này.

    “Quản Vân, ngươi hại ta chỗ nào? Ngươi là quý nhân của ta. Ta từng chết hai lần, từng hận, oán, nhưng hôm nay ta lại thực sự rất cảm tạ lão thiên, để cho ta có thể bầu bạn bên cạnh bọn họ, có thể vì bọn họ… sinh hạ hài tử. Quản Vân, ngươi nên cao hứng vì ta mới phải.” Trên mặt Bạch Tang Vận là vui mừng cùng cao hứng trọn vẹn, vốn cho là chuyện hy vọng xa vời, bây giờ lại trở thành sự thực, sao có thể làm hắn mất hứng.

    “Bạch đại ca, ngươi đáp ứng ta, ngươi đáp ứng ta ngươi sẽ không có việc gì.” Thượng Quan Vân sợ hãi chỉ có thể giao toàn bộ hi vọng ký thác vào người trước mắt này. Lớn như vậy, ngoại trừ biết y muốn giết mình ra, hắn cho tới bây giờ chưa từng sợ hãi như thế.

    “Ta đáp ứng ngươi.”

    ………

    “Hoàng thượng! Vương gia từ biên quan phái người đưa thư!” Đi vào Vĩnh Hoài cung không khí đóng băng, Trương Chính giao thư cho người đã dị thường tiều tụy.

    Xem xong thư, Lưu Hoài Diệp trực tiếp đưa thư cho Lam Khuyết Dương, “Người tới! Tuyên Thượng Thư viện, Thái Y viện, thống lĩnh thị vệ, lục bộ thượng thư lập tức tới gặp trẫm!”

    “Dạ, hoàng thượng.”

    “Hoàng thượng, chính là có tin tức của Bạch hầu gia?” Trong phòng, một gã nam tử nhìn qua đã nhiều ngày chưa ngủ hỏi.

    “Vệ Mạnh Hâm, ngươi an bài người của ngươi một chút, ngày mai cùng trẫm đi Vũ Dương, Tang Vận cùng hoàng đế quý quốc đang ở chỗ bào đệ của trẫm.” Nói xong, Lưu Hoài Diệp vẫn chưa động, Vệ Mạnh Hâm sau khi đứng dậy hành lễ ly khai Vĩnh Hoài cung.

    “Khuyết Dương, đều là trẫm không tốt, nếu ta sớm có con nối dõi, Tang Vận cũng sẽ không đi tới bước này… Là ta hại hắn…” Trong cung không có người ngoài, Lưu Hoài Diệp lộ ra yếu ớt của mình.

    “Hoàng thượng… Ngươi là hoàng thượng, không giống với bách tính bình dân chúng ta, ngươi có việc không thể không làm. Mà việc này, nếu hoàng thượng không làm, Tang Vận sẽ thay ngươi lo lắng. Hắn luôn luôn coi chuyện của ta ngươi quan trọng hơn bất cứ ai.” Lam Khuyết Dương lấy thư đến bên cạnh ánh nến đốt, “Tang Vận từng nói, nếu ngươi không phải hoàng thượng, hắn sẽ cùng ta ngươi ba người đi ẩn cư. Nếu ngươi không phải hoàng thượng… Tang Vận sẽ không muốn hài tử như thế.” Lam Khuyết Dương lúc này lại là cực kỳ bình tĩnh, thế nhưng khuôn mặt tiều tụy giống như Lưu Hoài Diệp cũng lộ ra lo lắng trong lòng hắn.

    “Hoàng thượng, nếu Tang Vận có thể sinh hài tử, mong hoàng thượng có thể làm được hứa hẹn lúc trước với Tang Vận, sủng hài tử của hắn lên trời.” Đốt xong thư, Lam Khuyết Dương nhìn về phía khuôn mặt khiếp sợ của Lưu Hoài Diệp.

    “Khuyết Dương… Tang Vận mang là thai song sinh! Hai hài tử kia nhất định có một là của ngươi! Ngươi đừng đổ chuyện ngươi phải chịu trách nhiệm lên trên người trẫm!” Lưu Hoài Diệp nghe ra ý tứ của Lam Khuyết Dương, lãnh trầm nói.

    “Hoàng thượng, ngươi yên tâm Tang Vận một mình ở bên kia sao?” Lam Khuyết Dương lại hỏi ngược một câu, lời hắn nói khiến cho Trương Chính đang ở bên cạnh kinh hoảng.

    Nhìn Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Diệp thật lâu không nói gì, trong Vĩnh Hoài cung ngoại trừ tiếng “lách tách” ánh nến thỉnh thoảng phát ra, lại không có âm thanh nào khác. Qua hồi lâu, Lưu Hoài Diệp thoát lực tựa lưng vào ghế ngồi, thanh âm khàn khàn nói: “Cũng tốt… Cũng tốt…” Chờ hài tử lớn lên, hắn sẽ đi tìm bọn họ.

    ………

    Cất thư đã viết xong vào trong bao, Bạch Tang Vận giao cho người bên cạnh. “Quản Vân, ngày hài tử ra đời, ngươi giúp ta giao tận tay phong thư này cho Hoài Diệp cùng Khuyết Dương.”

    “Bạch đại ca, người tự giao, ta không muốn.” Thượng Quan Vân lui về phía sau một bước, cự tuyệt cầm thư.

    “Cũng phải, thư này nên tự ta giao mới đúng.” Gật đầu, Bạch Tang Vận lại cầm thư về, “Quản Vân, bồi ta ra ngoài đi một chút đi, nghe nói, đi nhiều chút sẽ tốt hơn.”

    “Vâng.” Đỡ lấy Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân không cho mình khóc lên, cậu biết người này mỗi ngày đều rất khó chịu, nhưng ở trước mặt người khác, hắn luôn chịu đựng, không cho bất luận kẻ nào nhìn thấy hắn khó chịu.

    Chương 44: Việc ngoài ý muốn

    Một tháng sau khi Lưu Hoài Diệp nhận được thư, một đại đội nhân mã xuất hiện ở Vũ Dương, đúng lúc giờ lên đèn, đường phố vốn yên tĩnh vì hoàng đế đến mà có vẻ đặc biệt nghiêm nghị cùng khẩn trương.

    “Hoài Uyên, Tang Vận đâu?” Hạ xa giá, Lưu Hoài Diệp lập tức hỏi. Từ khi hắn thu được thư của Lưu Hoài Uyên đến bây giờ, đã qua gần hai tháng, hài tử trong bụng Tang Vận cũng đã lớn gần sáu tháng, mỗi một ngày qua, tim hắn cùng với Lam Khuyết Dương cũng cùng treo lên ngày đó.

    “Hoàng huynh, có chuyện ta nghĩ người nên biết trước.” Lưu Hoài Uyên cũng không mang Lưu Hoài Diệp tới chỗ ở của Bạch Tang Vận, mà là hướng về phía bên hông, ý bảo Lưu Hoài Diệp cùng hắn đi qua. Thấy thần sắc Lưu Hoài Uyên có chút ngưng trọng, lòng Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương trầm xuống. Phân phó những người khác chờ ở bên ngoài, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương vào phòng.

    “Làm sao vậy? Có phải Tang Vận đã xảy ra chuyện hay không!” Vừa vào phòng, Lưu Hoài Diệp đã tóm lấy Lưu Hoài Uyên hỏi.

    “Hoàng huynh, người trước tiên đừng vội, Tang Vận hiện tại rất khỏe, bất quá có một số việc ta muốn nói trước một chút với hoàng huynh người.” Trong phòng, Lưu Hoài Uyên sau khi bảo hoàng huynh ngồi xuống, kéo Ngũ Mặc đang chờ bên trong phòng qua.

    Sau khi hành lễ cấp Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương, Ngũ Mặc nói: “Hoàng thượng, hạ quan mấy ngày trước đây lúc kiểm tra cho hầu gia, phát hiện… hầu gia mang… không phải thai song sinh.” Lời của Ngũ Mặc vừa mới nói xong, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương liền đứng lên.

    “Không phải thai song sinh? Thái y và ngươi không phải đều chẩn đoán nói là thai song sinh sao? Hay là thân thể Tang Vận xảy ra vấn đề gì?!” Lam Khuyết Dương sốt ruột, trong lòng là tư vị nói không nên lời.

    “Hoàng thượng, vương gia, hầu gia mang không phải thai song sinh, mà là…thai tam sinh…” Ngũ Mặc nhìn hai người sửng sốt trong nháy mắt, bình tĩnh tâm thần lại nói một lần, “Trong bụng hầu gia, khả năng… có ba hài tử… Chỉ là một hài tử trong đó tâm mạch yếu hơn, vì thế lúc trước không kiểm tra ra. Sau khi hạ quan cùng mấy vị y quan khác kiểm tra cho hầu gia một lần nữa, phát hiện, quả thật có tâm mạch của ba hài tử, nhưng mà… thân thể hầu gia yếu kém, có lẽ sẽ giữ không được một hài tử.”

    “Ba… Tang Vận… mang ba…” Lưu Hoài Diệp vừa mừng vừa sợ lẩm bẩm nói.

    “Hoàng thượng… Chúng ta có ba hài tử…” Làm như không có nghe thấy câu nói sau cùng của Ngũ Mặc, Lam Khuyết Dương kích động bóp nát tay vịn của ghế ngồi.

    “Hoàng huynh, Khuyết Dương, Tang Vận bây giờ còn chưa biết chuyện này, ta không dám nói với hắn, vạn nhất cuối cùng có một hài tử không giữ được, cũng tránh cho Tang Vận khổ sở.” Nhìn thấy biểu tình của hoàng huynh, Lưu Hoài Uyên cảm động lây, mặc dù hài tử trong bụng Bạch Tang Vận không phải của hắn, nhưng nghĩ đến đó là cốt nhục của Lưu gia bọn họ, khi hắn lo lắng cho Bạch Tang Vận, nhiều hơn cũng là vui sướng.

    “Đúng, đúng, đừng cho Tang Vận biết…” Lưu Hoài Diệp dường như lúc này mới cảm giác được hắn sắp làm phụ thân rồi, cử chỉ có phần luống cuống.

    “Hoàng thượng, hạ quan có một chuyện muốn cầu.” Đột nhiên, Ngũ Mặc quỳ trên mặt đất nói.
    “Mặc Mặc?” Lưu Hoài Uyên muốn kéo người lên, lại bị cự tuyệt.

    “Nói.” Lưu Hoài Diệp vẫy xuống, bảo Lưu Hoài Uyên đợi một chút.

    “Thỉnh hoàng thượng để cho hạ quan đỡ đẻ cho hầu gia.” Ngũ Mặc dập đầu nói. Hắn biết vạn nhất Bạch Tang Vận xảy ra chuyện gì, đến lúc đó Lưu Hoài Uyên có lẽ cũng không bảo vệ được hắn, nhưng hắn muốn tự mình đỡ đẻ cho Bạch Tang Vận.

    “Mặc Mặc!” Lưu Hoài Uyên không nghĩ tới Ngũ Mặc sẽ đích thân đề ra yêu cầu này với hoàng huynh, hắn mặc dù cũng có ý để cho Ngũ Mặc đỡ đẻ cho Bạch Tang Vận, thế nhưng tình huống của Tang Vận khác với người ngoài, dù cho bọn họ biết khả năng sống sót của Bạch Tang Vận không lớn, nếu Bạch Tang Vận thực sự có bất trắc gì, hoàng thượng chắc chắn bắt thái y đỡ đẻ chôn cùng.

    “Đỡ đẻ cho Tang Vận… Ngươi phải biết sẽ có hậu quả gì…” Lưu Hoài Diệp không có vì quan hệ của Ngũ Mặc cùng Lưu Hoài Uyên mà mềm khẩu khí.

    “Hoàng thượng, hạ quan biết, “Ngũ Mặc lại dập đầu một cái, “Bạch hầu gia tình nguyện bỏ tính mạng của hắn cũng muốn sinh hạ hài tử cho hoàng thượng, hạ quan dị thường kính phục, hạ quan biết tình hình sinh sản của Bạch hầu gia có nguy hiểm rất lớn, nhưng hạ quan vẫn muốn tự mình đỡ đẻ cho Bạch hầu gia, hạ quan… không chỉ muốn lưu lại hài tử cho Bạch hầu gia, còn muốn… còn muốn để cho hầu gia có thể bình an sinh sản.”

    Lời nói của Ngũ Mặc khiến cho Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đều kinh ngạc không thôi, Lam Khuyết Dương vội vàng mở miệng: “Ngươi là nói ngươi có biện pháp cho Tang Vận bình an sinh sản?”

    “Vấn đề sinh sản lớn nhất của hầu gia chính là hài tử sinh ra như thế nào, hạ quan hơn một tháng nay tra đủ loại y thư, cũng hiểu biết một số chuyện nam tử sinh sản, hạ quan cho rằng hầu gia có thể bình an sinh hạ hài tử, duy nhất cần giải quyết chính là việc cầm máu. Lúc sinh sản, nếu có thể bảo vệ tâm mạch của hầu gia, cũng mau chóng lấy hài tử ra, lại phối hợp với phương pháp cầm máu, hầu gia có lẽ sẽ có chút chứng khí hư (1), nhưng sẽ không hại đến tính mạng, sau này lại bổ dùng thêm với đồ bổ máu là được.” Ở Ngũ Mặc xem ra, hắn không hi vọng nhất chính là người kiên cường kia chết đi.

    Lưu Hoài Diệp đứng lên, đi qua đi lại trong phòng. “Trẫm đương nhiên rõ ràng điểm này, nhưng vấn đề là phải càng nhanh càng tốt, mà thân thể Tang Vận liệu có thể giữ được đến khi mất máu không, còn có, phải rạch một đao trên bụng của hắn… Cái loại đau này… Tang Vận cho dù không vì mất máu quá nhiều mà chết, cũng rất có thể sẽ bị đau mà chết!” Lưu Hoài Diệp nắm chặt nắm tay, vì người y yêu, vì hài tử sắp ra đời của y.

    “Hoàng thượng, thần đã nghĩ tới kế sách ứng phó, bất quá, đến lúc đó cần Lam vương gia ra tay tương trợ.” Nói tới đây, trong mắt Ngũ Mặc tràn đầy quang mang quyết không cho phép mình thất bại.

    “Chỉ cần giữ được Tang Vận cùng hài tử, cần cái gì ngươi cứ việc mở miệng.” Không đợi Lưu Hoài Diệp thốt lời, Lam Khuyết Dương liền lên tiếng.

    “Ngũ Mặc, chỉ cần ngươi có thể giữ được Tang Vận, chẳng sợ hài tử kia ngươi không giữ được, trẫm liền phong ngươi làm y thủ của Thái Y viện, chưởng quản Thái Y viện, hơn nữa, trẫm cũng sẽ không phản đối chuyện của ngươi với Hoài Uyên.” Nhiều ngày lo lắng Tang Vận sẽ cứ như vậy mà rời khỏi hắn, mà lúc này nhưng lại nghe được Tang Vận có lẽ sẽ không chết, nếu không phải lo lắng đến thân phận của hắn, Lưu Hoài Diệp thật muốn hô to mấy tiếng.

    “Hoàng thượng, hạ quan không cầu ban thưởng gì, hạ quan chỉ là muốn cứu mạng của hầu gia. Hoàng thượng, thân thể hầu gia từng bị thương nặng, mặc dù chuyên tâm điều dưỡng, nhưng mang thai giờ này với hắn mà nói lại là thập phần mệt mỏi, có câu nói ‘tâm duyệt tắc thể kiện’ (2), hoàng thượng và vương gia lúc trước từng muốn xóa sạch hài tử khiến cho hầu gia thương tâm bội lần, hạ quan khẩn cầu hoàng thượng cùng vương gia trước khi hầu gia sinh sản có thể hết lòng khuyên giải an ủi hầu gia, để cho tâm tình hầu gia có thể vui vẻ, điều dưỡng thân thể đối với hầu gia, bình an sinh sản đều là trợ lực lớn lao.”

    Lời nói này, Ngũ Mặc biết lấy thân phận của hắn, thực sự không nên nói, nhưng tưởng tượng đến thất vọng cùng khổ sở thỉnh thoảng lộ ra trong mắt Bạch Tang Vận, hắn liền nhịn không được nói. Nam tử mang thai vốn là phải chống chọi với phiêu lưu cực đại cùng ánh mắt khác thường của người ngoài, nếu người thương còn không thể hiểu, cái loại buồn khổ này, nghĩ đến hắn liền cảm thấy khó chịu, huống chi còn là một người như vậy.

    “Biết, trẫm biết… Trẫm sẽ hảo hảo bồi lỗi với hắn… Chỉ cần hắn có thể cao hứng, bảo trẫm làm cái gì cũng được.” Rốt cuộc chờ không nổi nữa, Lưu Hoài Diệp cho Ngũ Mặc đứng lên trực tiếp hỏi Lưu Hoài Uyên, “Tang Vận ở đâu, trẫm muốn đi thấy hắn… còn cả… hài tử của trẫm.”

    ………

    Trong dục trì, Bạch Tang Vận cùng Thượng Quan Vân chia nhau ngồi hai bên, từ sau khi hắn tới Vũ Dương, Lưu Hoài Uyên liền bố trí nơi này thành dục gian dành riêng cho hắn, mà việc lau sạch thân thể hắn cũng chưa bao giờ để cho người ngoài hầu hạ, một là không quen, hai là hắn không muốn người khác nhìn thấy bộ dáng bụng bầu của mình, nhưng Thượng Quan Vân lại là vô luận hắn nói như thế nào đều muốn kiên trì bồi hắn tắm rửa, nói là bồi hắn, nhưng thật ra là không yên lòng để hắn một mình. Bạch Tang Vận thường xuyên nghĩ, lấy tính tình của Thượng Quan Vân, hắn thật sự nhìn không ra Thượng Quan Vân là hoàng đế Trạch Yên, ngược lại như là tiểu công tử được sủng đến lớn, chẳng biết nhân gian hiểm ác, cũng khó trách Vệ Mạnh Hâm kia có thể một mình nắm giữ quyền lực Trạch Yên, thậm chí muốn giết hắn.

    “Bạch đại ca… Ta có thể sờ sờ bụng của ngươi sao?” Do dự nửa ngày, Thượng Quan Vân nhịn không được hỏi, bụng lớn như vậy, hắn rất khó tưởng tượng bên trong có hai hài tử… Năm đó, hắn cũng là ở trong bụng mẫu phi như vậy sao?

    “Được.” Bạch Tang Vận cười cười, qua hai tháng, sờ cái bụng càng lúc càng lớn của mình, hắn cũng thường thường sinh ra cảm giác không thật.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Thượng Quan Vân nhận được cho phép tới gần Bạch Tang Vận, nhẹ nhàng đặt tay lên trên bụng Bạch Tang Vận, sau đó kinh ngạc kêu lên: “Bạch đại ca! Nơi này đang động a!” Dưới bàn tay dường như có cái gì đang đá mình, Thượng Quan Vân cực kỳ kinh ngạc.

    “A… Ta lúc lần đầu tiên biết chúng nó động cũng hoảng sợ.” Bạch Tang Vận cười, “Hai hài tử này một ngày cũng không thành thật, ta nghĩ rất có khả năng cả hai đứa đều là nam hài nhi.” Mà đây cũng là điều hắn trông mong.

    “Bạch đại ca…” Thượng Quan Vân thu tay, trên mặt lại hiện ra vài phần khó xử, “Ngươi nói, đến lúc đó làm sao ngươi biết đứa nào là của Lưu Hoài Diệp, đứa nào là của Lam Khuyết Dương, hoặc là, hai đứa đều là của cùng một người?” Hắn đương nhiên hi vọng có một là của Lưu Hoài Diệp, như vậy cũng không uổng Bạch Tang Vận chịu khổ lớn như vậy, nhưng loại chuyện này, ai cũng không nói chính xác được.

    “Ta tin một đứa trong đó nhất định là của Hoài Diệp, về phần Khuyết Dương… ta hi vọng đứa kia là của hắn, nếu không phải…” Bạch Tang Vận cũng bắt đầu khó xử, “Ta cũng không biết nên làm thế nào mới tốt, hi vọng đến lúc đó, Khuyết Dương sẽ không để ý.” Nghĩ đến bọn họ từng muốn xóa sạch tử hài tử của mình, trong lòng Bạch Tang Vận một trận đau nhói.

    “Bạch đại ca, ngươi có phải… còn giận bọn họ hay không.” Thấy Bạch Tang Vận không cười nữa, Thượng Quan Vân nhỏ giọng hỏi.

    “Nói không giận… là giả… Mặc dù ta biết, bọn họ là vì tốt cho ta.” Ở trước mặt Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận không có che giấu tâm tư của mình, “Có một số việc, biết là một chuyện, có thể tiếp nhận hay không, lại là một chuyện khác.”

    Hai người đang nói chuyện không có nghe được cửa mở, cũng không có nghe được có người đến.

    Chương 45: Tự tác nghiệt bất khả hoạt

    Cầm lấy khăn tắm cạnh bể lau khô thân thể, Thượng Quan Vân khoác áo lót vào sau đó cầm lấy một cái khăn tắm sạch sẽ kêu một tiếng “Bạch đại ca”. Đến sát tay nâng của Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận một tay tha cái bụng có chút nặng nề, cẩn thận đi khỏi dục trì, trong khoảng thời gian này Thượng Quan Vân tỉ mỉ chiếu cố Bạch Tang Vận, một là bởi vì áy náy, hai là Bạch Tang Vận cho hắn cảm giác giống như thân huynh trưởng.

    Giúp Bạch Tang Vận mặc y phục, Thượng Quan Vân đang chuẩn bị đến gian ngoài gọi người tiến vào, lại thấy sau tấm bình phong có người, sợ tới mức kinh hô một tiếng. Hai người ở gian ngoài không nói gì, mà là đi tới, Bạch Tang Vận giữ chặt Thượng Quan Vân, nhìn chằm chằm hai người chậm rãi đi tới sau tấm bình phong, ánh mắt dao động.

    “Tang Vận…” Hai người sớm đã tiến vào đồng thời hô, bởi vì có Thượng Quan Vân, cho nên bọn họ một mực ở bên ngoài chờ hai người mặc xong mới lộ diện. Thượng Quan Vân dìu Bạch Tang Vận, cũng không có mở miệng, chỉ là trong vẻ mặt nhìn hai người mang theo vài phần chỉ trích, mặc dù nguyên nhân gây ra tất cả đều là vì mình, nhưng hai người kia lại làm hại Bạch Tang Vận chịu nhiều đau khổ, mỗi khi nghĩ đến đây, Thượng Quan Vân liền cảm thấy hai người kia thực sự không xứng với Bạch Tang Vận.

    “Các ngươi tới rồi.” Thản nhiên nói một câu, Bạch Tang Vận quấn áo choàng đi ra ngoài, mấy ngày nay Vũ Dương phá lệ cảnh giới, hắn cũng biết hai người này sắp tới rồi, vì thế lúc này nhìn thấy bọn họ, hắn cũng không có kinh ngạc quá lớn.

    Biết nơi này không phải nơi để nói chuyện, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đè xuống ý niệm hung hăng kéo người này vào lòng, đi đến bên cạnh Bạch Tang Vận. Thượng Quan Vân nhường vị trí, để cho Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương một tả một hữu che chở Bạch Tang Vận ra khỏi dục gian.

    “Bạch đại ca, ta đi về trước, có việc ngươi bảo Lôi Bưu tới kêu ta.” Báo cho Lôi Bưu đang trông ở bên ngoài biết một tiếng, Thượng Quan Vân đi đến chỗ ở của mình, hắn biết ba người kia cần hảo hảo nói chuyện. Đi đến viện cách chỗ ở của Bạch Tang Vận không xa, nhìn thấy người đứng ở cửa phòng, y phục trên tay Thượng Quan Vân rơi trên mặt đất, khi người ở nơi đó đi hướng phía hắn, Thượng Quan Vân xoay người cất bước bỏ chạy.

    ………

    Vào phòng, đi đến cạnh bàn rót chén trà nóng cho mình, Bạch Tang Vận trầm mặc ngồi xuống. Thị nữ trong phòng thu dọn giường đệm xong, lại thêm trà, sau khi bày xong điểm tâm cũng nhẹ nhàng lui ra ngoài, để lại ba người tâm tư khác nhau. Đi tới phía sau Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp lấy chén trà trên tay hắn bỏ lên trên bàn, sau đó hai tay ôm vai Bạch Tang Vận nhẹ nhàng đặt đầu lên: “Tang Vận… Ngươi mắng ta, đánh ta cũng được, nhưng đừng một mình sinh hờn dỗi…Ta đã hỏi thái y, bọn họ nói nếu trong lòng ngươi không thoải mái, hài tử… cũng sẽ không thoải mái.” Nói xong, một bàn tay Lưu Hoài Diệp dời đến trên bụng Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ta biết ngươi giận ta, giận ta muốn xoá sạch hài tử… Nhưng là… Tang Vận, ngươi có biết ta cao hứng biết bao nhiêu sao, ta có con nối dõi, hơn nữa còn là hài tử cùng với Tang Vận ngươi, trong bụng Tang Vận là hài tử của Lưu Hoài Diệp ta, là thái tử tương lai của Huệ Diệu ta, hơn nữa là ta đã từng đáp ứng ngươi, sẽ sủng hài tử lên trời.” Lúc nói những lời này, thanh âm Lưu Hoài Diệp không cao, nhưng gằn từng tiếng, chan chứa khát vọng cùng thương yêu với hài tử sắp ra đời, còn có tình ý đối với người trong lòng.

    “Tang Vận…” Lam Khuyết Dương ngồi một bên cầm một tay một tay của Bạch Tang Vận, “Tang Vận, có thể cho ta sờ sờ sao?… Ta… Ta sắp làm cha… Ta muốn sờ sờ nó…” Khuôn mặt ngày thường lạnh như băng lúc này có chút kích động, Lam Khuyết Dương muốn sờ, nhưng có chút sợ hãi, sợ bàn tay mình không giữ được lực đạo làm đau hài tử, cũng sợ chạm đau người này.

    Yếu ớt phun ra một hơi, Bạch Tang Vận kéo tay Lam Khuyết Dương lên trên bụng của mình, chung quy a… hắn chung quy không thể thực sự giận hai người này. Bọn họ lúc trước vì sao phải làm như vậy hắn hiểu được, chỉ là có chút thất vọng với phản ứng của bọn họ, nhưng lúc này… vui sướng không cách nào che giấu kia, lại khiến cho khổ sở trong lòng hắn nhiều ngày dần dần tiêu tan, cả đời này, mình sợ là cũng bị bọn họ ăn đến gắt gao.

    “Tang Vận!” Hai người lại là đồng thời kêu lên, sau đó lấy tay ra, có chút không dám tin nhìn bụng Bạch Tang Vận.

    “Tang Vận… Chúng nó đang động… Chúng nó thế nhưng cũng biết động!” Lưu Hoài Diệp lại thả tay lên, cảm thụ cái đá chân rõ ràng kia.

    “Lại cho ta sờ sờ.” Lam Khuyết Dương cũng lại thả tay lên, sau đó trực tiếp cũng thả đầu lên, muốn nghe xem động tĩnh của hài tử.

    “Như vậy làm sao có thể nghe được.” Lưu Hoài Diệp đẩy đẩy Lam Khuyết Dương, tựa hồ rất có kinh nghiệm nói, “Thái y nói, muốn nghe động tĩnh phải trực tiếp dán tai lên bụng mới được.” Sau đó chờ đợi mà nhìn Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ta muốn nghe thử, nhìn thử hai tiểu gia hỏa này làm ầm ĩ như thế nào.” Vừa rồi một cú đá kia, mới khiến cho hắn xác thực cảm nhận được hắn có hài tử, có hài tử của Tang Vận.

    “Hai người các ngươi, biến hóa thật đúng là nhanh.” Bạch Tang Vận lại thở dài, cũng có chút mệt mỏi tựa lên người Lam Khuyết Dương, “Ta rất oán các ngươi, oán các ngươi muốn lấy hài tử đi, mặc dù ta biết các ngươi cũng là bất đắc dĩ.” Mấy tháng qua, bên người tuy có Thượng Quan Vân, Lôi Bưu và Lưu Hoài Uyên cùng, nhưng hắn hi vọng nhất hai người này có thể ở bên cạnh hắn. Khó chịu của cơ thể căn bản không bì được với buồn khổ trong lòng.
    “Tang Vận, là chúng ta không tốt, chờ hài tử sinh ra, muốn đánh muốn mắng tùy ngươi.” Lam Khuyết Dương biết lúc này nói cái gì cũng là dư thừa, vô luận xuất phát điểm của bọn họ là vì cái gì, bọn họ chung quy là tổn thương tâm người này. Lưu Hoài Diệp thì lại hôn lên môi Bạch Tang Vận, giây phút răng môi kề nhau kia, Lưu Hoài Diệp dưới tình hình không thương tổn được hài tử của mình, ôm thật chặt Bạch Tang Vận. Nhiều ngày như vậy, hắn rất tưởng niệm môi của người này, tất cả của người này… Còn có hài tử người này vì hắn mà mang.

    “Hoài Diệp…” Cũng là tại giây phút đó, oán giận trong lòng Bạch Tang Vận cuối cùng cũng tiêu tan, chỉ có lão thiên biết mình nhớ bọn hắn bao nhiêu, nhớ lồng ngực quen thuộc này bao nhiêu. Vô lực tựa vào ngực Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận trong ôm hôn trước sau của hai người cầm thật chặt tay hai người.

    Ba người khi tình ý đậm đà đang chuẩn bị lên giường hảo hảo nói ra nỗi khổ tương tư, cửa gian ngoài đột nhiên bị người mạnh mẽ đẩy ra, sau đó chợt nghe một tiếng kêu gào kinh hoảng. “Bạch đại ca! Bạch đại ca cứu ta!” Đẩy Lưu Hoài Diệp ra, Bạch Tang Vận vội vàng đứng lên, liền thấy Thượng Quan Vân trên mặt mang nước mắt vọt tiến vào.

    “Bạch đại ca! Bạch đại ca!” Giống như thấy được cứu tinh, Thượng Quan Vân vọt tới phía sau Bạch Tang Vận núp vào, sau đó gắt gao nắm y phục Bạch Tang Vận hô, “Cứu ta! Bạch đại ca cứu ta!” Hắn đến đây, hắn thế nhưng đến đây… Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ!

    “Quản Vân?” Bạch Tang Vận bị bộ dáng của Thượng Quan Vân dọa sợ, kéo người toàn thân phát run vào trong lòng, vội vàng hỏi, “Làm sao vậy? Ai khi dễ ngươi?” Sau đó nhìn về phía Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương, “Đây là có chuyện gì? Các ngươi bảo người đi xem thử.”

    Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương không hề động, nhưng trên mặt cũng cực kỳ không vui, trong lòng thầm mắng người nào đó lại ngốc đến trình độ như vậy, ngay cả người của mình cũng trông không được, quấy rầy thân thiết của bọn họ cùng Tang Vận.

    Lúc này, lại có một người chưa truyền báo liền tiến vào, chỉ bất quá vẻ giận dữ trên mặt khiến cho Thượng Quan Vân trong lòng Bạch Tang Vận sau khi thấy càng thêm sợ hãi ôm chặt Bạch Tang Vận.

    “Thừa tướng Trạch Yên Vệ Mạnh Hâm bái kiến Bạch hầu gia.” Người tới nhìn chằm người đang run lẩy bẩy trong lòng Bạch Tang Vận, hành lễ nói với Bạch Tang Vận.

    “Vệ Mạnh Hâm?” Bạch Tang Vận rốt cuộc biết vì sao Thượng Quan Vân lại sợ thành như thế, cẩn thận che chở người ở phía sau, hắn mở miệng nói, “Vệ thừa tướng, có thể giải thích cho Bạch mỗ một chút hay không, vì sao hoàng thượng quý quốc lại từ trong cung chạy ra, vì sao hắn nhìn thấy thừa tướng lại sợ hãi như thế, vì sao ngài nhìn thấy chủ tử của ngài lại vô lễ như vậy?” Giữ chặt cánh tay lạnh như băng của Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận ôn nhu cười cười với người sau khi nghe được lời của hắn sắc mặt càng thêm trắng bệch, để hắn không phải sợ.

    Thượng Quan Vân cúi đầu, ôm lấy Bạch Tang Vận, Bạch đại ca thế nhưng biết thân phận của hắn… Không vạch trần là không muốn mình khó xử sao? Nghĩ đến Bạch Tang Vận là thật tâm thương yêu chính mình, Thượng Quan Vân một bên là cảm động, một bên là đỏ mắt ủy khuất.

    Nhìn thấy Thượng Quan Vân ôm Bạch Tang Vận, sắc mặt Vệ Mạnh Hâm càng thêm không tốt, hắn cắn răng nói: “Thần cũng muốn biết hoàng thượng vì sao phải một mình xuất cung, vì sao thấy thần nhưng lại sợ hãi như nhìn thấy mãnh hổ, còn hô cứu mạng, thần muốn biết hoàng thượng vì sao lại đối với thần như có hiểu lầm gì.” Lúc Vệ Mạnh Hâm nói “thần”, gia tăng ngữ khí, lời của hắn khiến cho Thượng Quan Vân càng thêm sợ hãi. Trong lòng Thượng Quan Vân, Vệ Mạnh Hâm chưa bao giờ tự xưng là thần, cũng chưa bao giờ nói chuyện tức giận với hắn như thế.

    “Hoàng thượng có thể giải thích nghi hoặc cho thần hay không? Chẳng sợ hoàng thượng muốn ban cho thần tội chết, cũng nên cho thần biết thần rốt cuộc là phạm vào tội gì?” Từng bước đi đến gần Thượng Quan Vân, Vệ Mạnh Hâm ở chỗ cách Thượng Quan Vân bốn bước ngừng lại, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào hai tay ôm Bạch Tang Vận của Thượng Quan Vân.

    “Quản Vân, nói cho Bạch đại ca là chuyện gì xảy ra, yên tâm, Bạch đại ca sẽ làm chủ cho ngươi.” Bạch Tang Vận vỗ nhẹ Thượng Quan Vân nói, mặc dù biết Thượng Quan Vân là ai, nhưng Bạch Tang Vận vẫn là không có thay đổi xưng hô, cũng là nói cho Thượng Quan Vân vô luận cậu là ai, hắn đều sẽ giống như trước đây đối đãi với cậu.

    Nghe được ngữ khí trước sau như một của Bạch Tang Vận, cảm thụ được sự quan tâm của Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân khóc, sau đó nói: “Bạch đại ca… Xin lỗi, ta… ta lừa ngươi.”

    “Nào có lừa cái gì?” Không để ý tới người vẻ mặt u ám trước mặt kia, Bạch Tang Vận kéo Thượng Quan Vân ngồi xuống giường, hắn chính là người có thai, đứng lâu sẽ mệt. Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương từ đầu đến cuối cũng chưa nói cái gì, chỉ là ngồi trên ghế, sự tình không liên quan đến mình mà uống trà.

    “Kỳ lân hí châu trên người ngươi kia còn là cái năm đó ta tự mình chọn đấy, vì thế ngày đó ta đã biết ngươi là ai rồi.” Lau nước mắt trên mặt Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận nhẹ giọng trấn an nói, “Quản Vân, đừng sợ, nói cho Bạch đại ca rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

    Thượng Quan Vân cúi đầu khóc lên, “Bạch đại ca… Ngày đó ta đi tìm y, vốn định cho y ngạc nhiên, lại không nghĩ nghe thấy y và Vệ Mạnh Xuyên nói chuyện…” Nghĩ đến tình cảnh ngày đó, Thượng Quan Vân càng thêm thương tâm.

    “Y nói cái gì?” Bạch Tang Vận một tay khẽ ôm Thượng Quan Vân, đã thấy trên mặt Vệ Mạnh Hâm chẳng những không có vẻ kinh hoảng chút nào, ngược lại càng thêm tức giận, điều này khiến cho hắn cảm thấy vài phần nghi hoặc.

    “Vệ Mạnh Xuyên hỏi y khi nào ra tay với ta, nói ta đã sắp mười lăm, đợi qua sinh nhật mười lăm, các thần tử trong triều nhất định sẽ muốn ta thú phi… nói ta thú phi tử, y mới ra tay thì sẽ khó khăn.”

    “Sau đó y nói… nói y chuẩn bị ra tay vào ngày ta sinh nhật, còn nói, trong triều ai nếu là không muốn chết, dám dâng tấu bảo hắn tuyển phi.”

    “Tiếp đấy… Vệ Mạnh Xuyên còn nói muốn động thủ thì làm sớm, miễn cho đêm dài lắm mộng, nói ta… nói ta bây giờ cái gì cũng không hiểu, nếu sau này trưởng thành, đã hiểu vài việc, y mới ra tay sợ sẽ khó khăn. Kết quả… Kết quả y nói, nói y căn bản không có khả năng để ta có cơ hội này, nói y đã sớm an bài hết thảy…”

    Thượng Quan Vân vừa khóc vừa nói, Lưu Hoài Diệp nghe suýt chút nữa phun trà trong miệng ra, Lam Khuyết Dương cũng là giễu cợt nhìn Vệ Mạnh Hâm, Bạch Tang Vận thì lại là trong lòng thất kinh, lời này nghe… dường như có ý tứ khác. Ngẩng đầu, thấy Vệ Mạnh Hâm tựa như muốn ăn sống nuốt tươi Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận biết hắn không đoán sai… Sợ là Vệ Mạnh Hâm này ngày thường bảo hộ Thượng Quan Vân quá tốt, vì thế phản ứng đầu tiên của Thượng Quan Vân khi nghe được những lời này chính là Vệ Mạnh Hâm muốn giết hắn.

    “Hoàng thượng muốn biết lời của thần là ý gì sao?” Vệ Mạnh Hâm tiến lên hai bước, đưa tay là có thể chạm tới Thượng Quan Vân, chỉ bất quá ngữ khí của hắn cực độ trầm thấp, khiến cho Thượng Quan Vân nghe thấy đánh một cái rùng mình.

    “Còn có thể… Còn có thể là ý gì!” Thượng Quan Vân đột nhiên đứng lên, lớn tiếng khóc hô, “Ngươi… Ngươi sẽ ra tay với ta! Oa oa… Ngươi gạt ta…Ngươi đối tốt với ta như vậy là gạt ta! Ta tin ngươi như thế… Ngươi lại muốn ra tay với ta!” Hắn tức giận cũng đã quên mình rất sợ người này, có lẽ là duyên cớ có Bạch Tang Vận, Thượng Quan Vân nhào qua liền bắt đầu đánh Vệ Mạnh Hâm, “Ngươi gạt ta! Ngươi gạt ta!”

    “Được! Rất được!” Vệ Mạnh Hâm cũng là bị chọc tức, đè tay Thượng Quan Vân lại, hắn khom người một cái khiêng người lên trên vai, “Vậy ta sẽ cho ngươi biết lời của ta là có ý gì!” Cũng không tự xưng thần nữa, Vệ Mạnh Hâm thậm chí không nói một tiếng với ba người kia, liền mang theo Thượng Quan Vân đang kinh hô đi ra ngoài.

    “Bạch đại ca! Bạch đại ca cứu ta!” Thượng Quan Vân muốn xuống dưới, lại bị người đè gắt gao không thể động đậy, vẫy tay bảo Bạch Tang Vận cứu hắn, lại hoảng sợ phát hiện Bạch Tang Vận chỉ ngồi trên giường cười với hắn, trong sợ hãi cực độ, Thượng Quan Vân bị Vệ Mạnh Hâm mang rời khỏi gian phòng của Bạch Tang Vận.

    “Ha ha… Ha ha ha…” Thượng Quan Vân vừa đi, Bạch Tang Vận liền nhịn không được cười, “Nháo việc này… Ta cũng không biết nói cái gì cho phải.” Nhìn hai người kia không một tia kinh ngạc, Bạch Tang Vận trừng mắt liếc bọn họ một cái, “Các ngươi có phải đã sớm biết hay không?” Ngẫm lại thái độ lúc trước của Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận có chút tức giận thu hồi nụ cười.

    “Sao có thể!” Lưu Hoài Diệp vội đứng lên đi qua nói, “Ta cũng là vừa mới biết, Vệ Mạnh Hâm tới Huệ Diệu, ta coi hắn sốt ruột như vậy, cơm cũng ăn không vô, liền đoán được một chút, nhưng không biết trong đó lại có hiểu lầm lớn như thế. Hơn nữa, trong lòng ta chỉ muốn lập tức tới gặp ngươi, đâu còn có tâm tư khác đi quản chuyện của người ta.” Lúc này, sao có thể để cho người này biết mình là biết rõ ràng.

    “Tang Vận, trời không còn sớm, nên nghỉ ngơi.” Lam Khuyết Dương không muốn sự tình lúc này khiến cho Bạch Tang Vận bận tâm quá mức, đi đến bên giường cởi bỏ y bào của Bạch Tang Vận, hắn muốn hảo hảo nghe nghe động tĩnh của hài tử.

    Bạch Tang Vận cười cười, nằm lên trên giường, thân mình mặc dù còn rất khó chịu, có thể có bọn họ làm bạn, hắn lại cảm thấy thư thái rất nhiều.

    Chương 46: Hai người gặp lại

    Sáng sớm, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương ức chế không được kích động liền tỉnh lại, nhìn thấy người ở giữa vẫn đang ngủ say, hai người không hẹn mà cùng sờ lên bụng người này. Nơi này có ba đứa nhỏ… là bé trai hay là bé gái, bộ dạng sẽ giống ai? Một lát sau, Bạch Tang Vận dường như có chút khó chịu xoay người, Lam Khuyết Dương vội vã giúp hắn xoa ấn thắt lưng, cuối cùng, Bạch Tang Vận hơi nhíu mi xuống.

    “Vất vả Tang Vận rồi, đợi sau khi đứa nhỏ ra đời, trẫm phải hảo hảo bồi thường hắn.” Lưu Hoài Diệp cũng cẩn thận xoa ấn thắt lưng Bạch Tang Vận, trước khi đến hắn đã hỏi cặn kẽ thái y, biết người có thai nơi nào sẽ khó chịu. Chỉ là đã sắp sáu tháng, trên người người này ngoại trừ bụng lớn ra, chỗ khác trên người vẫn là không có thịt gì, điều này làm cho bọn họ thập phần lo lắng.

    Lam Khuyết Dương lại xoa bụng Bạch Tang Vận, dưới bàn tay, cú đá rõ ràng truyền đến, khiến cho tim của hắn lần thứ hai lại mãnh liệt. “Hoàng thượng, con của ta ngươi đến không dễ dàng, nhưng đừng để cho bọn chúng bị nửa điểm thương tổn, nếu lại làm cho Tang Vận thương tâm, ta ngươi đâu còn có mặt mũi gặp hắn.” Sau khi đứa nhỏ ra đời chắc chắn sẽ nuôi trong cung, nhưng đối với mấy nữ nhân trong cung kia, Lam Khuyết Dương một chút cũng không yên tâm.

    Lưu Hoài Diệp nghe ra ý trong lời nói của Lam Khuyết Dương, lên tiếng, “Trẫm biết, chờ sau khi hồi cung trẫm sẽ an bài.” Hắn cũng nghĩ đến, hắn sẽ không để cho con của hắn cùng với người hắn yêu lại bị tổn thương.

    Có lẽ là khúc mắc trong lòng tiêu tan, cũng có lẽ là có người thương làm bạn, Bạch Tang Vận một ngày này ngủ so với những ngày qua sâu hơn, cũng lâu, lúc mặt trời sắp lên cao, hắn mới yếu ớt tỉnh lại, thấy hắn đã tỉnh, tay vẫn giúp hắn xoa ấn phần eo mới ngừng lại. Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương sớm đã thức dậy sau khi dùng qua đồ ăn sáng vẫn ở bên cạnh hắn giúp hắn thư giãn khó chịu của phần eo.

    “Các ngươi khi nào dậy? Ta cũng không biết.” Để Lam Khuyết Dương đỡ mình ngồi dậy, Bạch Tang Vận xuống giường rửa mặt, hôm nay hắn ngủ rất say, tinh thần cũng tốt hơn nhiều.

    “Như vậy mới tốt, thái y nói, Tang Vận phải ăn nhiều ngủ nhiều.” Lưu Hoài Diệp phất phất tay với người hầu hạ trong phòng, bảo bọn họ đi lấy đồ ăn, “Tang Vận, ta từ trong cung mang theo một ít thuốc bổ, một hồi ăn đồ ăn sáng ngươi uống một chút, ngươi rất gầy, đợi đến lúc sinh sản sợ sẽ vất vả.” Quyến luyến không rời sờ bụng Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp có hưng phấn cùng khẩn trương của người sắp làm cha.

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương,” Bạch Tang Vận xoay người nhìn hai người, “Có chuyện ta muốn thương lượng một chút với các ngươi… Trong bụng ta có hai đứa nhỏ, ta có thể khẳng định có một đứa là của Hoài Diệp, nhưng đứa kia ta không biết là của ai. Nhưng ta muốn đứa nhỏ kia… sẽ theo họ của Khuyết Dương, một là lưu một hậu sinh cho Khuyết Dương, hai… cũng miễn cho tương lai giữa hai đứa nhỏ tranh đoạt cái gì.” Ý tứ Bạch Tang Vận mặc dù không rõ ràng, nhưng Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương đều hiểu được, sợ hai đứa nhỏ sau này tranh hoàng vị, nếu họ là họ của hai người, tương lai một đứa kế thừa đế vị, một đứa chưởng quản Vận phường.

    Lam Khuyết Dương không nói gì, với hắn mà nói, đứa nhỏ họ gì cũng được, chỉ cần là do Tang Vận sinh, chính là con hắn, hắn đều sẽ thương yêu, chuyện này quan trọng nhất là xem quyết định của Lưu Hoài Diệp.

    Lưu Hoài Diệp sau khi nghe được cũng không có gì biến hóa, thản nhiên nói: “Tang Vận, đứa nhỏ này đã là do ngươi sinh, muốn họ gì ngươi tự quyết định là được, ta đều nghe theo ngươi.” Với hắn mà nói, người này về sau muốn làm cái gì thì làm cái đó, hắn không chỉ có muốn sủng đứa nhỏ lên trời, càng muốn sủng “cha” của đứa nhỏ lên trời.

    “Được, cứ quyết định như vậy đi.” Phản ứng của Lưu Hoài Diệp nằm trong dự liệu của Bạch Tang Vận, nhưng hắn vẫn là hôn Lưu Hoài Diệp một cái để tỏ rõ cảm động trong lòng.

    “Tang Vận…” Hôn Bạch Tang Vận chủ động một hồi, Lưu Hoài Diệp có chút ảo não vuốt bụng Bạch Tang Vận, “Chờ đứa nhỏ ra đời, ngươi nên bồi thường ta cho tốt.” Trời biết, hắn sắp nghẹn điên rồi. Bạch Tang Vận cười, có chút ý xấu lại hôn lên Lưu Hoài Diệp, dù gì vẫn muốn để y bớt giận không phải sao?
    “Tang Vận…” Thở dốc kéo Bạch Tang Vận ra, trên mặt Lưu Hoài Diệp là tình dục không cách nào che lấp, hắn cắn răng nói, “Tang Vận, ta sau này nhất định phải cho ngươi một tháng cũng không xuống giường được.”

    Bạch Tang Vận cười ra tiếng khó có được, nắm lấy tay Lam Khuyết Dương đang sờ tới sờ lui không ngừng trên bụng hắn nói, “Ta sẽ bình an sinh hạ đứa nhỏ, ta muốn cùng các ngươi, cùng con vượt qua quãng đời còn lại.” Ngũ Mặc đã nói với hắn, sẽ để hắn bình an sinh sản, hắn tin tưởng Ngũ Mặc, tin tưởng chính mình sẽ không chết.

    “Đấy là nhất định, Tang Vận.” Lam Khuyết Dương dán lên bụng Bạch Tang Vận, hắn cũng không biết tâm tình làm cha sẽ là như vậy, thời khắc nào cũng muốn nghe xem động tĩnh của con, “Tang Vận, ta lần đầu tiên cảm thấy sốt ruột như thế, hận không thể làm cho ngươi lập tức liền sinh hạ đứa nhỏ.”

    “Tang Vận, chúng ta đến nghĩ nghĩ tên đứa nhỏ này được không?” Lưu Hoài Diệp hưng trí đến đây, vừa bón Bạch Tang Vận ăn cháo, vừa đề nghị.

    “Ừ, nếu là nam hài nhi, gọi là gì mới tốt, nếu là nữ hài nhi, lại nên gọi là gì.” Lam Khuyết Dương gật đầu xưng phải, sau đó, ba người bắt đầu thương lượng, bất quá, chuẩn xác mà nói là hai người.

    ………

    Nhìn chằm chằm lồng ngực xích lõa trước mắt, trên mặt Thượng Quan Vân tựa như có thể toát ra sức nóng như lửa. Cái tay siết chặt ngang hông, tầm mắt quen thuộc ở đỉnh đầu người này cho hắn biết người này đã tỉnh dậy, có thể tưởng tượng được hết thảy phát sinh tối hôm qua, Thượng Quan Vân cũng không dám ngẩng đầu, chỉ là ôm đầu về phía trước, chôn lên. Cả người đều đau, nhất là nơi đó, mặc dù đã bôi thuốc nhưng vẫn là đau, nhưng đau đớn này vừa khiến cho trong lòng hắn có chút ngọt ngào, vừa có chút không biết làm sao.

    Đêm qua người này mang hắn về phòng, liền ném hắn lên trên giường, sau đó hôn hắn, lại vào lúc hắn kinh hoàng cởi quần áo của hắn… còn… Nghĩ đến đau đớn cùng cảm giác thoải mái đêm qua kia, tim Thượng Quan Vân bắt đầu cuồng loạn.

    “Vân,” Vệ Mạnh Hâm dùng xưng hô từ trước vẫn lén dùng với Thượng Quan Vân, “Biết ta muốn ra tay với ngươi là ý gì rồi sao?” Giọng nói của Vệ Mạnh Hâm nghe qua có chút biếng nhác, lại làm cho Thượng Quan Vân giật mình, hắn biết người này đang tức giận.

    “… Ừm…” Khẽ đáp lại, Thượng Quan Vân rúc về phía lồng ngực Vệ Mạnh Hâm, “Mạnh Hâm, xin lỗi… Ta hiểu lầm ngươi.”

    Phụ hoàng có rất nhiều phi tử, nhưng chỉ có mẫu hậu sinh ra hắn, hắn là đứa con duy nhất của phụ hoàng, sau khi sinh hắn luôn luôn khóc, phụ hoàng cùng mẫu hậu dùng rất nhiều biện pháp cũng không được, kết quả có một ngày may hay không may, mẫu hậu ôm hắn đến hoa viên, đụng phải Vệ Mạnh Hâm theo Vệ thừa tướng tiến cung, ngay lúc đó Vệ Mạnh Hâm cũng không biết lá gan ở đâu ra, lại đưa tay đi ôm hắn, nhưng kỳ quái chính là Vệ Mạnh Hâm vừa ôm lấy hắn hắn liền không khóc, mà sau khi mẫu hậu ôm lấy hắn hắn lại bắt đầu khóc. Về sau, phụ hoàng lệnh Vệ Mạnh Hâm năm ấy bảy tuổi vào trong cung bồi hắn, cho đến khi phụ hoàng qua đời.

    Sau khi phụ hoàng qua đời, hắn làm hoàng đế, thế nhưng hắn rất sợ hãi, bỗng nhiên phải đối mặt với nhiều đại thần như vậy, phải xử lý nhiều quốc sự của hắn như thế, trước kia vô luận chuyện gì đều là Vệ Mạnh Hâm giúp hắn giải quyết, vẫn may là Vệ Mạnh Hâm luôn ở bên cạnh hắn, nếu không hắn sợ là sớm làm cho Trạch Yên lộn xộn rồi. Nhưng hắn lại trách lầm Vệ Mạnh Hâm, cho là y muốn giết mình, nhưng… ai bảo y nói những lời dễ khiến cho người ta hiểu lầm, hắn lại không biết ý tứ của Vệ Mạnh Hâm lại là như vậy.

    Nghĩ đến đây, Thượng Quan Vân ngẩng đầu, có chút bực mình nói: “Ta lại không biết Mạnh Hâm là ý tứ này, Mạnh Hâm cho tới bây giờ cũng chưa từng nói với ta.”

    “Cho dù ta chưa từng nói với ngươi, ngươi cũng không nên nghĩ đi nơi khác!” Đổi sang ôn nhu bình tĩnh của ngày xưa, Vệ Mạnh Hâm xoay người đè Thượng Quan Vân xuống dưới thân, “Không muốn những chuyện không sạch sẽ trong cung lây sang ngươi, không muốn ngươi ưu phiền vì quốc sự, không muốn ngươi mệt nhọc giống như tiên hoàng, ta đều gánh tất cả mọi chuyên lớn nhỏ lên vai, chỉ muốn ngươi làm hoàng đế an ổn, lại không nghĩ bận đi bận lại nhưng lại đổi lấy sự chạy trốn của ngươi! Thậm chí còn tưởng rằng ta sẽ giết ngươi! Thượng Quan Vân… Ta trong ngày thường phí sức lao tâm lao lực, lại không nghĩ là tự làm bậy!” Sao có thể không giận, khi y biết người này đột nhiên không thấy, biết người này cho rằng mình muốn giết hắn mà chạy trốn, y thiếu chút nữa ngưng thở.

    “Mạnh Hâm…” Ôm cổ Vệ Mạnh Hâm, Thượng Quan Vân không bị lửa giận của Vệ Mạnh Hâm hù dọa, “Ta sai rồi, ta biết sai rồi. Nhưng ngươi không thể dùng cách nói khác sao? Cái gì ra tay với không ra tay, làm cho người nghe ai cũng sẽ hiểu lầm.” Cùng với Bạch Tang Vận lâu như thế, hắn cũng học được một số thủ đoạn ở chung với “nam nhân”, dù sao hắn biết Vệ Mạnh Hâm sẽ không tổn thương hắn.

    “Hử? Nói như vậy, ngược lại là lỗi của ta?” Vệ Mạnh Hâm giận tái mặt, bàn tay to nguy hiểm nắm lấy thứ yếu ớt của người này.

    “Ưm, chính là… lỗi của Mạnh Hâm… Ư… Nói chuyện cũng không… nói rõ ràng, làm cho người ta hiểu lầm… A!” Cúc nhị giữa đùi bỗng nhiên bị người đưa một ngón tay vào, Thượng Quan Vân kêu ra tiếng, sau đó, vẫn không biết sống chết nói, “Đều là lỗi của Mạnh Hâm… Đều là…”

    “Được, nếu là lỗi của thần, thần chắc chắn cho hoàng thượng một công đạo…” Vệ Mạnh Hâm tà tứ cười, ngón tay dò vào trong cơ thể Thượng Quan Vân bắt đầu di chuyển.

    “Mạnh Hâm…” Kéo đầu Vệ Mạnh Hâm xuống, Thượng Quan Vân mở hai chân ra, “Mạnh Hâm… Ta nhớ ngươi…” Cho dù là trong những ngày hiểu lầm kia, hắn cũng dị thường nhớ y.

    Tiếng tưởng niệm này của Thượng Quan Vân, khiến cho Vệ Mạnh Hâm buông khẩu khí, bất quá động tác trên tay lại không dừng, “Sau này nếu có nghi ngờ cái gì, trực tiếp tới hỏi ta, đừng chính mình tự tiện quyết định, ngươi cũng biết ngươi chạy trốn lần này, suýt chút nữa cũng trốn nửa cái mạng của ta.”

    “Ừ…” Thượng Quan Vân có chút nói không ra lời hôn lên môi Vệ Mạnh Hâm, “Nhớ ngươi…” Đêm qua vật cứng đâm vào trong cơ thể hắn khiến cho hắn điên cuồng kia, tuy đau, nhưng… hắn thích…

    “Vân… Ngươi là của ta…” Vệ Mạnh Hâm dừng ở trong cơ thể Thượng Quan Vân để cho hắn thích ứng với mình, “Ngươi đời này đừng nghĩ thú phi.” Thân là thần tử, lại nói ra lời đại nghịch bất đạo như thế với hoàng đế. Dù sao Thượng Quan Vân cũng có mấy tên hoàng thúc, đến lúc đó từ trong đám con nối dõi của bọn họ chọn lựa người thích hợp kế thừa hoàng vị là được, Vệ Mạnh Hâm là nghĩ như vậy.

    “Ngươi… Ngươi cũng không cho…” Thượng Quan Vân ôm chặt Vệ Mạnh Hâm, người này là của hắn, nếu đã biết tâm tư của người này, hắn lại càng không thể đem hắn chắp tay cho người khác.

    “Hừ, tìm một mình ngươi đã đủ cho ta chịu rồi.” Phần eo bắt đầu dùng sức, Vệ Mạnh Hâm ngậm lời Thượng Quan Vân muốn nói vào trong miệng. Hoàng đế cái gì, thần tử cái gì, người Vệ Mạnh Hâm hắn nhìn trúng sẽ không từ thủ đoạn thu vào tay, dù cho đối phương là hoàng đế tôn quý nhất thiên hạ.

    Chương 47: Vừa lòng đẹp ý?

    “Bạch đại ca.” Mấy ngày sau, Thượng Quan Vân tinh thần phơi phới đến gần gian phòng của Bạch Tang Vận kêu lên.

    “Xem ngươi bộ dáng cao hứng thế này, hiểu lầm đã giải trừ?” Bạch Tang Vận ra ngoài tản bộ quay về có chút mệt mỏi nằm trên giường, từ sau khi hai người kia tới tất cả khó chịu trong người dường như toàn bộ cũng tới, làm cho hắn đã nhiều ngày cơ hồ đều là trải qua trong mê man. Thấy Thượng Quan Vân khí sắc rất tốt, Vệ Mạnh Hâm có bộ dáng thỏa mãn, Bạch Tang Vận biết hai người kia đã vô sự rồi. Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đi thương nghị sự tình cùng Ngũ Mặc, chỉ để lại Bạch Tang Vận cùng người phụ trách hầu hạ.

    “Vâng,” Thượng Quan Vân ngồi bên giường Bạch Tang Vận có chút xấu hổ nói, “Bạch đại ca, cám ơn ngươi.” Nếu không có người này, hắn hôm nay e rằng vô pháp cùng một chỗ với Mạnh Hâm.

    “Đừng nói cám ơn cái gì…”Bạch Tang Vận nhìn về phía Vệ Mạnh Hâm, có phần nghiêm túc nói, “Vệ đại nhân, có những chuyện nói ra so với để trong đầu tốt hơn. Thượng Quan lần này xuất cung nếu không phải Lôi Bưu cứu hắn, sợ đã đông chết trong tuyết rồi, nếu thật như vậy, Vệ đại nhân chẳng phải là sẽ ôm hận chung thân? Huống hồ Thượng Quan thân là hoàng thượng, vạn nhất có gì ngoài ý muốn, đối với Trạch Yên mà nói đều là chuyện rối loạn căn cơ. Còn có… ta biết ngươi không nỡ Thượng Quan, nhưng hắn dù sao cũng là hoàng thượng, có một số việc mặc dù không muốn nhưng vẫn là phải để hắn tự mình đi làm, vẫn là phải dạy hắn, thân là vua của một nước, chung quy phải hiểu được một vài sự tình, nếu không có chuyện gì, Vệ đại nhân một khi không thể phân thân, Thượng Quan sẽ nguy hiểm.”

    Đối với Thượng Quan Vân, Bạch Tang Vận là thực sự coi hắn như đệ đệ yêu thương, mấy ngày ở chung với Thượng Quan Vân này, Bạch Tang Vận đã đoán được Thượng Quan Vân ở Trạch Yên đại khái là như thế nào, sau khi nhìn thấy Vệ Mạnh Hâm càng đoán được tám chín phần mười, vì thế hắn không thể không lo lắng nhiều một chút cho Thượng Quan Vân, dù sao thân trong hoàng gia, có một số việc là trốn không xong, vẫn là cẩn thận thì tốt hơn.

    “Vệ Mạnh Hâm đa tạ hầu gia dạy bảo, lần này tạ ơn sự chiếu cố của hầu gia với Vân, tạ ơn sự chiếu cố của hầu gia đối với hoàng đế Trạch Yên ta.” Vệ Mạnh Hâm lấy một thân phận khác với thừa tướng của Thượng Quan Vân để nói lời cảm tạ với Bạch Tang Vận.

    “Ta đã nói, muốn thực sự tạ ơn ngươi nên đi tạ ơn Lôi Bưu. Hắn là người Trạch Yên, lúc trước tuy là phạm vào sự trốn đi, nhưng cũng là sự tình có nguyên do, nếu Vệ đại nhân thật muốn đáp tạ, không ngại an trí chuyện của Lôi Bưu một cái, cũng để cho hắn có thể về thăm nhà một chút.” Bạch Tang Vận vẫn biết Lôi Bưu muốn trở về, vừa lúc nhân cơ hội này đưa ra.

    “Vệ mỗ đã biết, thỉnh hầu gia yên tâm, Lôi Bưu cứu hoàng thượng, công này có thể bù lại vạn tội.” Vệ Mạnh Hâm lập tức đáp ứng, hắn đã biết được từ trong miệng Thượng Quan Vân, cũng dị thường cảm tạ dụng tâm của Bạch Tang Vận đối với Thượng Quan Vân, mặc dù hắn từng có chút ghen tị đối với việc Thượng Quan Vân ỷ lại vào người này như thế.

    “Bạch đại ca, cám ơn ngươi.” Thượng Quan Vân cũng không để ý, tiến lên ôm lấy Bạch Tang Vận, hắn tuy là Lôi Bưu cứu, nhưng chân chính để hắn nương tựa ngoại trừ Vệ Mạnh Hâm ra chính là Bạch Tang Vận, hơn nữa, hắn còn hại Bạch Tang Vận có thể mất đi tính mạng.

    “Thượng Quan, ngươi mặc dù tuổi còn nhỏ, thân mình khỏe mạnh, nhưng cũng phải chú ý một chút, đừng quá mệt nhọc.” Thấy Thượng Quan Vân lại bắt đầu tự trách, Bạch Tang Vận chọc chọc mấy chấm đỏ trên cổ Thượng Quan Vân trêu ghẹo nói, để cho Thượng Quan Vân dời đi tâm tư. Quả nhiên, Thượng Quan Vân có chút không rõ nhìn Bạch Tang Vận, mà Vệ Mạnh Hâm ở bên cạnh lại không nửa phần xấu hổ, mà dương dương tự đắc.

    “Này, dấu vết rõ ràng như thế, để cho những đại thần của ngươi kia thấy được không tốt.” Bạch Tang Vận lần này nói rất trực tiếp, Thượng Quan Vân phản ứng một hồi mới hiểu được, khuôn mặt liền đỏ lên.

    “Bạch đại ca…” Thượng Quan Vân không biết Bạch Tang Vận lại biết nói đùa như thế này.

    “Được rồi được rồi, đừng suy nghĩ quá nhiều,” Bạch Tang Vận cười rộ lên, “Yên tâm, ta sẽ bình an sinh hạ đứa nhỏ, chúng ta phải tin tưởng Ngũ Mặc. Nếu ngày nào đó bọn họ lại chọc ta tức giận, ta sẽ đi Trạch Yên đến cậy nhờ ngươi.”

    “Được, cứ như vậy mà định,” Thượng Quan Vân đã hiểu dụng ý của những lời Bạch Tang Vận nói, kéo tay Bạch Tang Vận nói, “Bạch đại ca, ta cảm thấy bọn họ không xứng với ngươi, chờ ngươi tới Trạch Yên rồi, ta giới thiệu cho ngươi mấy nam tử so với hai người bọn họ mạnh mẽ hơn gấp trăm lần, chắc chắn sẽ không chọc ngươi đau lòng.” Vừa mới nói xong, liền nghe hai đạo thanh âm bất mãn truyền đến.

    “Không cần, Tang Vận cả đời cũng không tới Trạch Yên!”

    “Tang Vận chỉ có thể ở Huệ Diệu!”

    “Hoài Diệp, Khuyết Dương…” Thấy sắc mặt hai người kia không tốt, cũng biết bọn họ tức giận vì lời nói vừa rồi của Thượng Quan Vân, bất quá Bạch Tang Vận lại không nói cái gì, mà là nói với Thượng Quan Vân, “Thượng Quan, ngươi đi ra lâu như vậy, cũng nên trở về.” Nước không thể một ngày không có chủ, huống chi Thượng Quan Vân còn là một mình chạy ra.

    “Không, Bạch đại ca.” Thượng Quan Vân lại thu hồi nụ cười, kéo chặt tay Bạch Tang Vận, “Ta muốn ở nơi này cùng ngươi, chờ con của ngươi sinh ra ta sẽ trở về.” Thấy Bạch Tang Vận còn muốn nói cái gì, Thượng Quan Vân lập tức nói, “Bạch đại ca, ngươi cái gì cũng đừng nói, dù sao ta là hạ quyết tâm phải đợi ngươi sinh hạ đứa nhỏ mới đi, có chuyện gì Mạnh Hâm sẽ xử lý, ta muốn cùng ngươi.” Nói xong đứng dậy bất mãn nhìn Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương một cái liền kéo Vệ Mạnh Hâm đi. Hắn cảm thấy bọn họ không xứng với Bạch Tang Vận tốt như vậy, về sau nhất định phải nghĩ biện pháp để Bạch Tang Vận đến Trạch Yên, hắn muốn giới thiệu cho Bạch Tang Vận nam nhân tốt nhất Trạch Yên, đương nhiên, ngoại trừ Mạnh Hâm của hắn.
    “Tang Vận, sau này không được đi Trạch Yên.” Lưu Hoài Diệp tức giận gầm nhẹ.

    “Không chỉ không thể đi Trạch Yên, sau này cách Thượng Quan Vân xa một chút, miễn cho làm hư Tang Vận.” Lam Khuyết Dương ý lạnh đầy mắt.

    “Hai người các ngươi…” Bạch Tang Vận nằm xuống, “Đều sắp là người làm cha… Sao còn giống như một đệ tử thế gia? Thượng Quan bất quá là nói đùa, cũng là các ngươi cảm thấy ta sẽ thích người khác?”

    Hai người nhưng không vì Bạch Tang Vận nói mà giãn chân mày, “Tang Vận, ta đương nhiên biết ngươi sẽ không thích người khác, nhưng ta không thích có người mơ ước ngươi, nếu có thể, ta muốn khóa ngươi ở trong cung, để ngươi một bước cũng không thể xuất cung.”

    “Tang Vận, nếu không phải thân phận của hai chúng ta, ngươi sớm bị người đoạt đi rồi, đâu còn có thể mang đứa nhỏ của chúng ta, về sau vẫn là ở trong cung đi, trong cung thanh tịnh.” Lam Khuyết Dương nói, vào kinh, hắn mới biết được nam tử bộ dáng giống như Tang Vận vậy khiến cho người ta thèm nhỏ dãi, thế đạo này, sẽ không vì ngươi là nam tử mà không có người cướp đoạt.

    “Ta buồn ngủ, các ngươi nên làm cái gì thì làm cái đó đi, đừng quấy rầy ta và con nghỉ ngơi.” Nhắm mắt lại, Bạch Tang Vận không muốn để ý tới hai người cố tình gây sự này, hắn thực sự rất buồn ngủ. Cảm giác trên lưng nhiều hơn hai cái tay giúp hắn thoải mái sự khó chịu của phần eo, Bạch Tang Vận chưa được một lát liền ngủ thiếp đi.

    Sau khi Bạch Tang Vận đã ngủ, Lưu Hoài Diệp nhẹ giọng nói với Lam Khuyết Dương: “Xem ra Tang Vận đã không giận nữa, Ngũ Mặc nói mấy ngày nay hắn ngủ nhiều ăn được cũng nhiều, mạch tượng thực ổn định, có lẽ chờ khi sinh đứa nhỏ kia cũng có thể bình an sinh hạ đấy.”

    “Ừ…” Lam Khuyết Dương khẽ vuốt lên khuôn mặt vẫn tái nhợt của Bạch Tang Vận, “Nếu không phải hắn bây giờ có thai, ta thật muốn nhào hắn vào trong cơ thể mình.”

    “Trẫm sao cũng không muốn…”

    ………

    “Vân, thuốc kia là ngươi cho sao?”

    “… Ừ…”

    “Ngươi lấy từ đâu ra?”

    Nghe được câu trả lời của Thượng Quan Vân, Vệ Mạnh Hâm giận tái mặt.

    “Tiểu hoàng thúc cho.” Không dám nhìn bộ dáng tức giận của Vệ Mạnh Hâm, Thượng Quan Vân chôn mình trong lòng đối phương, “Hắn nói ngày nào đó ta nếu muốn sinh con cho ai thì uống thuốc này.”

    “Ly vương gia?” Trong lòng Vệ Mạnh Hâm bắt đầu tính toán, người nọ vì sao phải cho Vân loại thuốc này, “Còn nữa không?”

    Thượng Quan Vân rũ mắt xuống che khuất một phần căng thẳng lắc đầu nói: “Không còn… Ta cho Bạch đại ca hai viên, sau đó ta rất sợ hãi, sợ Bạch đại ca lại hỏi thêm ta, liền ném hết số còn lại.”

    Vệ Mạnh Hâm không nghi ngờ lời nói của hắn: “Ừ, thuốc kia không thể giữ lại.” Sau đó nâng mặt Thượng Quan Vân lên, “Vân, ngươi mặc dù cần lưu lại con nối dõi, nhưng con nối dõi của mấy vị vương gia cũng có thể kế thừa Trạch Yên, tương lai từ trong đám trẻ kia chọn một đứa kế thừa đế vị là được, cho nên đối với chuyện con nối dõi, ngươi không cần ưu phiền, dù sao Trạch Yên không giống với Huệ Diệu, ngươi hiểu chưa?” Hắn cũng không muốn người này cũng mạo hiểm giống như Bạch Tang Vận.

    “Ta biết.” Thượng Quan Vân gật đầu nói, “Sau khi Bạch đại ca có thai ta hối hận muốn chết, nếu không phải là Ngũ Mặc nói có biện pháp để cho Bạch đại ca bình an sinh sản, ta chắc chắn hận chết mình.”

    “Vậy là được rồi.”Vệ Mạnh Hâm nhẹ nhàng thở ra, “Chuyện trong kinh ta đã phái người thông tri cho Mạnh Xuyên rồi, y sẽ cùng cha ta bọn họ quản lý tốt triều chính, ngươi yên tâm ở trong này bồi hắn đi.” Nói xong, Vệ Mạnh Hâm xoa xoa thái dương, lời này nói cũng là nói vô ích, cử chỉ của người này vừa rồi cũng không một tia ý tứ lo lắng cho Trạch Yên, chính mình thật sự là làm hư cậu rồi.

    “Mạnh Hâm, ta biết có ngươi ta không có gì phải lo lắng.” Quả nhiên, Thượng Quan Vân không có một chút tự giác thân là hoàng thượng.

    Nhìn Thượng Quan Vân, Vệ Mạnh Hâm quyết định sau khi trở về phải nâng cao học vấn đế vương cho người này thật tốt, giống như Bạch Tang Vận nói vậy, thân là hoàng thượng, Thượng Quan Vân nhất định phải biết một số chuyện. Nhưng nguyện vọng lúc nào cũng đẹp, tục ngữ nói rất đúng: Tự tác nghiệt bất khả hoạt, Thượng Quan Vân đã định trước cả đời sẽ làm một hoàng đế nhàn tản, mà Vệ mỗ đã định trước phải lao tâm lao lực cả đời.

    ………

    “Tang Vận…” Bưng chén thuốc, Ngũ Mặc đi đến bên giường Bạch Tang Vận vừa mới tỉnh lại. Bây giờ hắn vẫn không quen gọi tên người này, nhưng Bạch Tang Vận lại không cho phép bản thân gọi hắn hầu gia, nói thẳng như vậy nghe không thoải mái, vì thế cứng rắn bắt hắn sửa miệng. Mà Hoài Uyên cũng không nói cái gì, ngược lại rất cao hứng, nói là Bạch Tang Vận rất thích nàng dâu hắn chọn trúng, làm cho hắn muốn giận lại giận không được.

    “Ngũ Mặc, ngươi có biết đứa nhỏ khoảng bao giờ có thể sinh ra không?” Đã sắp bảy tháng, bụng của hắn lớn đến kỳ cục, khiến cho hắn luôn luôn cảm thấy đứa nhỏ sau một khắc sẽ ra đời.

    “Mang thai mười tháng, Tang Vận ngươi tuy là nam tử, ta nghĩ có lẽ cũng phải mười tháng, bất quá điều này cũng nói không chính xác, tình huống mỗi người khác nhau, cũng có nam tử mang thai sáu tháng liền sinh sản.” Nghĩ đến trong bụng Bạch Tang Vận có thể sẽ có một đứa nhỏ không giữ được, Ngũ Mặc liền cảm giác mình rất có lỗi với nam tử tim như ngọc ấm trước mắt này.

    “Cũng không biết vì sao, gần đây mỗi ngày đều mệt rã rời, nếu không phải là Hoài Diệp cùng Khuyết Dương đỡ ta, ta ngay cả ra ngoài đi đi lại lại cũng không được.” Hắn vừa mới tỉnh ngủ không ngờ lại buồn ngủ rồi.

    “Đấy là Tang Vận lúc trước đều ngủ không ngon, bây giờ trong lòng vô sự, đương nhiên buồn ngủ cũng nhiều lên, đây là chuyện tốt, mấy ngày nay ngươi rõ ràng có thịt.” Xem ra lời nói của mình kia hai người ấy nghe lọt được.

    “Cũng phải.” Uống thuốc an thai, Bạch Tang Vận súc miệng, “Ngũ Mặc, chờ sau khi đứa nhỏ ra đời, ngươi với Hoài Uyên cùng nhau hồi kinh đi, hắn rời kinh nhiều năm như vậy cũng nên trở về, Hoài Diệp cần sự giúp đỡ của hắn.”

    Ngũ Mặc không có hé răng, chỉ là im lặng ngồi một bên, kinh thành… nơi phồn hoa như vậy, tới nơi đó, mình bình thường như thế sao còn có thể lọt vào mắt y, nếu nói vậy, hắn tình nguyện cả đời ở nơi này.

    “Ngũ Mặc…” Bạch Tang Vận hiểu rõ lo lắng của hắn, “Sao không tin tưởng hơn vào Hoài Uyên một chút? Cũng tin tưởng hơn vào chính mình một chút?” Tiếp xúc nhiều hơn với Ngũ Mặc, hắn hiểu rõ Lưu Hoài Uyên vì sao chiếm lấy người ta không buông, bộ dạng tốt không nói, tính tình cũng tốt, cũng may mà ánh mắt Hoài Uyên chuẩn.

    Ngũ Mặc nhìn Bạch Tang Vận, hắn hâm mộ thâm tình của hai người kia đối với người này, từ trong nhất cử nhất động của bọn họ đều có thể nhìn ra tình yêu của bọn họ đối với Bạch Tang Vận, Bạch Tang Vận không chỉ có bộ dạng xuất chúng, năng lực lại bất phàm, cũng khó trách bọn họ sẽ thích, nhưng là mình… Ngũ Mặc đến nay cũng không rõ Lưu Hoài Uyên đến tột cùng nhìn trúng cái gì của mình.

    Thấy Ngũ Mặc vẫn là không nói lời nào, nghĩ đến chuyện Lưu Hoài Uyên giao phó cho mình, Bạch Tang Vận nói: “Ngũ Mặc, sau khi đứa nhỏ ra đời ta sẽ phải hồi kinh, coi như là giúp ta đi, ta cực kỳ tín nhiệm y thuật của ngươi, chờ đứa nhỏ đầy tháng, ta liền sai người đưa ngươi trở về được chứ?” Cũng chỉ có thể dùng biện pháp này.

    Nghĩ nghĩ, Ngũ Mặc cũng không yên tâm Bạch Tang Vận, đồng thời, cũng muốn biết tâm tính Lưu Hoài Uyên đối với mình đến tột cùng là như thế nào, hắn gật gật đầu, xem như đồng ý.

    Chương 48: Sinh sản

    Từng ngày từng ngày qua, trong nháy mắt đã đến tháng mười một, thời tiết biên quan khác với kinh thành, mặc dù không lạnh bằng mùa đông của Thất Hà trấn, nhưng cũng mang theo vài phần lạnh thấu xương. Mà Bạch Tang Vận đã mang thai gần tám tháng cái bụng lúc này cũng đã là lớn đến kỳ cục, vì thân thể vốn đã hư nhược hơn người bình thường, mà trong bụng lại có ba đứa bé, đủ loại khó chịu có thể nghĩ, ngoại trừ thời gian thích ngủ càng ngày càng dài ra, mặc dù khẩu vị so với lúc đầu khá hơn một chút, nhưng theo sự lớn lên của đứa nhỏ, Bạch Tang Vận ăn cái gì phân nửa bị nôn ra, hoàn toàn tương phản với bệnh trạng của nữ tử mang thai. Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lúc thấy thế đau lòng không thôi lại một tấc cũng không rời bên người Bạch Tang Vận, để ngừa hắn bỗng nhiên khắc nào đó sẽ sinh. Các đầu bếp lại mười hai canh giờ thay phiên trông, bất cứ lúc nào cũng có thể đưa lên canh cho Bạch Tang Vận ăn.

    Thượng Quan Vân cũng ngày ngày chạy đến chỗ Bạch Tang Vận, hắn phái người từ Trạch Yên đưa tới rất nhiều thuốc bổ, phản ứng của Bạch Tang Vận khiến cho hắn nhìn thấy tự trách mình lại khổ sở, nhưng dù vậy, tất cả phản ứng của Bạch Tang Vận hắn cũng là chặt chẽ nhớ trong lòng, trên mặt thỉnh thoảng xuất hiện vài phần do dự cùng quyết định.

    “Ọe…Khụ khụ…” Mới vừa ăn nửa bát cháo gà, Bạch Tang Vận liền nôn ra, Lam Khuyết Dương lập tức giúp hắn lau sạch sẽ chỗ bẩn bên miệng, sau đó đưa lên nước sạch.

    “Ngũ Mặc, đây rốt cuộc là có chuyện gì, không phải nói lúc năm sáu tháng mới có thể nôn đến kịch liệt sao?” Lưu Hoài Diệp bưng cháo không vui hỏi người trong phòng, “Có phải uống thuốc này có vấn đề gì hay không?”

    “Hoài Diệp, ngươi nói đó là nữ tử, ta cũng không phải nữ tử, loại sự tình này ngươi sao có thể trách Ngũ Mặc.” Súc miệng xong, Bạch Tang Vận tựa trên giường chỉ chỉ cái chén trong tay Lưu Hoài Diệp, bảo hắn tiếp tục.

    “Tang Vận, nếu không uống chút cháo loãng, có lẽ khá hơn chút?” Lưu Hoài Uyên phất tay một cái, bảo thủ hạ đến phòng bếp đi phân phó đầu bếp.

    “Cũng được, cháo thịt này uống có chút ngấy.” Lại uống một ngụm, Bạch Tang Vận lại là thế nào cũng uống không được, chỗ ngực từng chịu một kiếm kia mấy ngày nay cũng bắt đầu ẩn ẩn đau, hắn biết, lấy thân thể hắn mà nói, hai đứa nhỏ là hơi quá sức.

    Bạch Tang Vận vẫn chưa biết trong bụng hắn có ba đứa nhỏ, cũng chính là bởi vì có ba đứa nhỏ, hắn vốn là thân thể gầy yếu mới có thể không chịu nổi gánh nặng.

    Uống mấy ngụm trà, Bạch Tang Vận nửa nhắm hai mắt dưỡng thần, bỗng nhiên bụng động một cái, sau đó đau đớn kịch liệt từ trong bụng truyền đến.

    “Hoài Diệp… Khuyết Dương!” Bạch Tang Vận thở gấp hô mấy tiếng, khuôn mặt dạo này vốn không có huyết sắc càng thêm trắng bệch.

    “Tang Vận! Sao vậy? Chính là sắp sinh?” Thấy Bạch Tang Vận ôm bụng, vẻ mặt thống khổ, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lập tức đứng lên, người trong phòng cũng bắt đầu hoảng loạn.

    “Bạch đại ca!” Vẻ mặt Thượng Quan Vân cũng trở nên không tốt hơn so với Bạch Tang Vận chút nào, sắp sinh, Bạch đại ca sắp sinh, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ!
    Đau đớn càng ngày càng kịch liệt, Bạch Tang Vận ngay cả khí lực nói chuyện cũng không còn, gật gật đầu, hắn nắm thật chặt tay hai người, ngày này chung quy cũng tới.

    “Mau! Hầu gia sắp sinh, lập tức chuẩn bị nước nóng!” Ngũ Mặc một bên phân phó người khác chuẩn bị đỡ đẻ, một bên bảo đám người Lưu Hoài Diệp, Lưu Hoài Uyên cùng Thượng Quan Vân đi ra ngoài.

    “Trẫm phải cùng Tang Vận!” Lưu Hoài Diệp để Bạch Tang Vận vẫn đang đổ mồ hôi lạnh nằm ngang trên giường, sau đó không ngừng truyền nội lực vào cho hắn, muốn giảm bớt đau đớn của Bạch Tang Vận, đứa nhỏ của hắn sắp ra đời, lão thiên gia, đừng để người hắn yêu nhất rời khỏi hắn.

    “Hoàng thượng, ngài không thích hợp ở nơi này.” Ngũ Mặc lấy cái dao nhỏ tinh xảo ra để vào trong nước nóng hầm hập, vội vàng nói với Lưu Hoài Diệp, thân là thiên tử, không thể thấy loại máu này, đây là tập tục.

    “Cái gì thích hợp hay không thích hợp! Trẫm phải ở trong này bồi Tang Vận! Ngươi đừng quản những thứ này, Tang Vận cùng với hoàng tử của trẫm trẫm hôm nay giao cho ngươi! Chớ cô phụ kỳ vọng của trẫm với ngươi!” Từ trong tay nô tài đoạt lấy gỗ mềm, Lưu Hoài Diệp bỏ vào trong miệng Bạch Tang Vận để cho hắn cắn, “Tang Vận, ta cùng ngươi, cắn chặt cái này, đừng làm bị thương chính mình.” Sau đó ngăn bàn tay thoát y cho Bạch Tang Vận của người khác lại, tự mình cởi y phục của Bạch Tang Vận xuống. Bụng không có y phục che đậy, chấn động rõ ràng lên xuống khiến cho tim Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương siết đến cực điểm.

    Lam Khuyết Dương cởi ngoại bào lên giường, từ phía sau nâng Bạch Tang Vận lên, cũng theo như kế hoạch thương nghị ban đầu bảo vệ tâm mạch của Bạch Tang Vận. Bạch Tang Vận sau khi qua một trận đau nhức, lấy gỗ mềm trong miệng ra. “Hoài Diệp… Dưới đệm giường… có phong thư…” Nếu hắn có gì bất trắc, an bài hậu sự hắn đều viết trong thư.

    “Ta không xem!” Lưu Hoài Diệp từ dưới đệm giường tìm được thư, liền xé ngay trước mặt Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ngươi sẽ bình an sinh hạ đứa nhỏ, bây giờ, ta không cho ngươi có ý niệm gì khác trong đầu!” Không cần xem hắn cũng biết trong thư kia viết cái gì!

    “Tang Vận, tiết kiệm khí lực.” Lam Khuyết Dương mang theo âm rung nói bên tai Bạch Tang Vận, dùng khuôn mặt nhiệt độ cũng không cao của mình áp vào gò má lạnh như băng của Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ngươi sẽ bình an sinh hạ đứa nhỏ của chúng ta, bất kể là nam hay nữ, ta đều hi vọng chúng nó giống ngươi.” Bỏ gỗ mềm trong tay Bạch Tang Vận vào trong miệng của hắn, Lam Khuyết Dương nhìn về phía Ngũ Mặc.

    “Ưm…” Cố gắng hít sâu, không cho đau đớn kia ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình, Bạch Tang Vận nắm chặt tay hai nam nhân là quan trọng nhất trong sinh mạng hắn, hắn sắp làm cha, con của hắn… sắp ra đời…

    Nhìn hạ thân của Bạch Tang Vận một hồi, Ngũ Mặc một tay ấn bụng Bạch Tang Vận, trong đầu thật nhanh nghĩ bước tiếp theo nên làm như thế nào, ban đầu hắn là chuẩn bị rạch một đao trên bụng Bạch Tang Vận sau đó lấy đứa nhỏ ra, nhưng lúc này hắn lại cảm thấy có lẽ không cần làm như vậy, mà hắn cũng tìm được vì sao nam nhân sinh con tình hình lại nguy hiểm như vậy.

    “Ngũ Mặc!” Thấy Bạch Tang Vận chỉ cúi đầu rên rỉ, tim Lưu Hoài Diệp bị siết càng ngày càng đau, vì sao còn chưa dùng thuốc!

    “Hoàng thượng, vương gia! Hạ quan sẽ để cho hầu gia bình an sinh sản!” Trong mắt Ngũ Mặc là ánh mắt kiên định, rửa sạch tay vớt dao từ trong nước nóng, Ngũ Mặc tách chân Bạch Tang Vận ra, “Hầu gia, hạ quan không muốn dùng thuốc mê với người, như thế có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng hạ quan muốn rạch hậu nhị của người, hạ quan biết sẽ rất đau, nhưng hầu gia người nhất định phải nhịn xuống. Hoàng thượng, vương gia, hiện giờ phải thay đổi kế hoạch ban đầu, hậu nhị của hầu gia xác nhận là nơi đứa nhỏ ra ngoài, nhưng hậu nhị quá chặt, vì thế hạ quan phải từ hậu nhị và giữa bàng quang rạch một đường, như vậy đứa nhỏ mới có thể ra ngoài.”

    “Ừ.” Bạch Tang Vận đáp lại, hắn giao chính mình cho nam tử thường ngày trầm mặc kia.

    Vừa nghe không cần rạch trên bụng Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương thoáng an tâm chút, thế nhưng vãn là phải động đao trên người Tang Vận, bọn họ lúc này cũng chỉ có thể tin tưởng Ngũ Mặc

    Ngũ Mặc cầm dao nhỏ, sau đó nhìn hậu huyệt của Bạch Tang Vận, nơi đó dường như có thứ gì muốn đi ra, nhưng dũng đạo nhỏ hẹp không cách nào căng ra. Chỉ có bản thân Ngũ Mặc rõ ràng, bộ vị giữa hậu nhị với bàng quang, nếu rạch chậm hơn một phút, sẽ làm cho bàng quang bị tổn thương, vậy mạng hầu gia khó giữ được, nhưng nếu rạch sớm hơn một phút, đứa nhỏ không thể đúng lúc ra ngoài, hoặc sẽ nứt vỡ nơi này, đồng dạng là cực kỳ nguy hiểm, có nắm chắc hay không chính là ngay trong khoảnh khắc đó.

    Áp lực nơi hậu nhị càng lúc càng lớn, đau đớn của Bạch Tang Vận càng ngày càng kịch liệt, nhưng hắn vẫn cắn chặt cái nút mềm không để mình hét lên, hắn biết hai người bên cạnh so với hắn càng đau hơn.

    “Hầu gia, ta sắp động thủ.” Lấy ngân châm ra, sau khi đâm mấy châm chỗ bắp đùi của Bạch Tang Vận, để Lam Khuyết Dương cùng Lưu Hoài Diệp mỗi người cố định một chân Bạch Tang Vận, Ngũ Mặc lấy khăn lụa bao lấy tính khí cùng bàng quang của Bạch Tang Vận, sau đó lấy vải dài buộc nó lại với bụng dưới Bạch Tang Vận, để tránh lát nữa ngộ thương, sau khi ra hiệu với Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương, dao nhỏ trên tay Ngũ Mặc linh hoạt rạch xuống.

    “A!” Bạch Tang Vận kêu lên một tiếng đau đớn, cau mày, chân khí truyền đến cuồn cuộn không ngừng nơi ngực khiến cho đau nhức ở ngực hắn thoáng dịu đi một chút, sau đó hắn ở trong lòng không ngừng niệm tên hai người, nghĩ muốn gạt bỏ đau đớn khôn xiết kia ra khỏi tim.

    ………

    “Lão thiên phù hộ, lão thiên phù hộ…” Ngoài phòng, mấy người đang lo lắng đợi chờ không ngừng lẩm bẩm, Thượng Quan Vân nhắm mắt lại không để ý từng trận gió lạnh cầu nguyện trời xanh. Lôi Bưu không bình tĩnh được, không ngừng đi tới đi lui ở cửa nghe động tĩnh trong phòng.

    “Vân, đừng lo lắng, Bạch hầu gia trải qua nhiều đau khổ như vậy đều gắng được tới đây, ta tin tưởng lần này hắn cũng nhất định có thể cố gắng vượt qua.” Ôm Thượng Quan Vân lạnh như băng vào lòng, Vệ Mạnh Hâm kéo áo choàng qua quấn quanh Thượng Quan Vân.

    “Mạnh Hâm, ta ghét Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương,” Thượng Quan Vân bất an đỏ hồng hai mắt, “Nếu không phải là bọn họ, Bạch đại ca sẽ không chịu nhiều khổ như vậy, kết quả là, còn muốn mạo hiểm lớn như thế sinh con cho bọn hắn. Bọn họ luôn miệng nói yêu Bạch đại ca, nhưng lại luôn làm cho Bạch đại ca thương tâm, làm cho Bạch đại ca bị thương, ta không thích bọn họ, ngay cả người mình yêu cũng bảo hộ không được, còn làm hoàng thượng, vương gia cái gì!” Từ chỗ Vệ Mạnh Hâm hắn biết Bạch Tang Vận từng chịu khổ như thế nào, hắn đau lòng thay Bạch Tang Vận, càng vì Bạch Tang Vận thấy chẳng đáng, hai nam nhân kia đâu chỗ nào xứng với Bạch Tang Vận.

    Biết mình hiện giờ nói cái gì cũng sẽ dẫn tới phẫn nộ của người trong lòng, Vệ Mạnh Hâm ngậm miệng. Chuyện chữ tình vốn đã rất khó nói rõ, Bạch Tang Vận xác nhận yêu hai người kia vô cùng đi, nếu không, cũng sẽ không cam tâm tình nguyện thừa nhận chuyện này. Lưu Hoài Uyên nghe thấy mấy câu này không có biện giải thay hoàng huynh, Bạch Tang Vận vì hoàng huynh quả thật chịu khổ rất nhiều, hiện giờ, lại vì giang sơn Lưu gia bọn họ lần thứ hai giao tính mạng của mình trên tay diêm vương. Bây giờ nghĩ lại, sự tình giữa hắn cùng với Ngũ Mặc lại chỉ là chuyện nhỏ không bằng. Nhưng hắn cũng biết, nếu Tang Vận lần này không gắng qua được, chờ đợi bọn họ chính là chấn động cành mãnh liệt hơn.

    Chương 49: Bình an

    Canh giờ chậm rãi trôi qua, nhưng trong phòng vẫn là không có động tĩnh, chỉ thấy một đám nô tài bưng nước đỏ tiến tiến xuất xuất, đưa từng thước vải trắng, từng thùng nước nóng vào trong phòng. Lòng người ngoài phòng đều dâng tới cổ họng, muốn đi vào, nhưng chỉ có thể chờ ở bên ngoài, loại chờ đợi giày vò người ta này làm cho bọn họ không cảm giác được mảy may rét lạnh.

    “Hầu gia, lại dùng lực.” Ngũ Mặc lúc này mới biết thân thể Bạch Tang Vận cốt nhược đến độ nào, Bạch Tang Vận đã phá lệ tiết kiệm thể lực, nhưng lúc này khí lực của hắn lại hao hết rất nhanh, mà đứa nhỏ thứ nhất vẫn chưa sinh ra.

    “Tang Vận… Lại kiên trì một chút, lại kiên trì một chút.” Lam Khuyết Dương không ngừng hô, hắn biết chỉ cần đứa nhỏ thứ nhất ra, những đứa sau sẽ dễ xử lý.

    Nhổ cái nút mềm trong miệng ra, Bạch Tang Vận gắt gao cắn môi, hai tay trắng bệch muốn từ tay đang giữ lấy hắn lấy được một chút khí lực, còn thiếu một chút nữa… Hít sâu mấy cái, Bạch Tang Vận há miệng lớn tiếng kêu: “Khuyết Dương! Hoài Diệp!” Tập trung tất cả khí lực vào hạ thân, Bạch Tang Vận vào lúc mê muội thét “A” một tiếng, hắn nhất định phải sinh hạ đứa nhỏ!

    Có cái gì mơ hồ trượt qua hậu huyệt của mình, Bạch Tang Vận trong mê man nhìn thấy trên tay Ngũ Mặc có thêm một đứa nhỏ mang theo máu. “Oa oa…” Theo đó là tiếng trẻ con khóc khi đến thế giới này lần đầu tiên.

    Sinh rồi… Cơ thể Bạch Tang Vận mềm nhũn, sa vào trong bóng đêm.

    “Sinh rồi! Sinh rồi!” Người ngoài phòng nghe được một tiếng khóc nỉ non, hưng phấn chạy đến cạnh cửa nghe động tĩnh trong phòng, mà trong lòng lại càng thêm bất an.

    “Không tốt! Hầu gia bất tỉnh rồi.” Bụng Bạch Tang Vận vẫn đang ngọ nguậy, nhưng Bạch Tang Vận thân là cơ thể mẹ lại không có khí lực, “Hoàng thượng, bấm nhân trung (1) của hầu gia, làm hầu gia tỉnh lại!” Ngũ Mặc giao đứa bé cho người ở bên cạnh, cẩn thận ấn bụng Bạch Tang Vận, nếu Bạch Tang Vận vẫn chưa tỉnh lại, hai đứa nhỏ kia sẽ nguy hiểm.

    “Tang Vận, lại kiên trì trong chốc lát, một hồi là được rồi.” Lưu Hoài Diệp bấm nhân trung của Bạch Tang Vận, trong mắt toát ra máu, Lam Khuyết Dương không ngừng đưa chân khí của mình vào trong cơ thể Bạch Tang Vận, cử động của hai người cùng đau đớn của bụng làm cho Bạch Tang Vận từ từ tỉnh lại.

    “Tang Vận, lại dùng sức, lại dùng sức một lần…” Lam Khuyết Dương biết tâm mạch của Bạch Tang Vận càng ngày càng yếu, hắn lần đầu tiên thống hận chính mình, thống hận chính mình làm cho người này bị thương, làm cho người này bị giày vò.

    “Khuyết Dương… Hoài Diệp… Cho ta khí lực…” Thở hổn hển, Bạch Tang Vận yếu ớt nói, hắn đã quên, hắn còn có một đứa nhỏ, hắn còn chưa thể chết.

    “Tang Vận…” Hai người nắm tay Bạch Tang Vận, cả đời này, bọn họ đều không thể hoàn lại trả giá của người này đối với bọn họ.
    “A…” Bạch Tang Vận chịu đựng đau đớn nơi ngực, cắn môi dưới sớm đã chảy máu, kéo hai cái tay kia đến trước ngực của mình, Bạch Tang Vận nhắm mắt lại lần thứ hai dùng sức.

    So với lần đầu tiên, lần này thuận lợi hơn rất nhiều, không bao lâu sau khi Bạch Tang Vận dùng sức, đứa nhỏ thứ hai ra đời.

    Nghe được lại một tiếng khóc nỉ non, Bạch Tang Vận nở nụ cười, sinh rồi, hắn rốt cuộc sinh ra đứa nhỏ vì bọn họ, vừa định thở phào, hai tròng mắt Bạch Tang Vận bỗng nhiên mở to, bụng hắn còn đang động!

    “Tang Vận…” Lam Khuyết Dương cùng Lưu Hoài Diệp nhìn thấy bụng còn đang hơi khẽ ngọ nguậy, biết đứa bé kia là còn sống, “Tang Vận… Còn có một đứa nhỏ, trong bụng của ngươi còn có một đứa nhỏ…”

    “Còn có một…” Bạch Tang Vận ngửa đầu, khóe mắt trượt xuống giọt nước mắt, hắn còn có một đứa nhỏ… Khi rơi vào bóng tối, Bạch Tang Vận dùng hết tất cả khí lực, mà hắn không có nghe được tiếng khóc của đứa nhỏ thứ ba.

    ………

    “Hoàng thượng.” Ngũ Mặc cầm chén thuốc trong tay đưa tới, Lưu Hoài Diệp sau khi nhận lấy đút vào môi Bạch Tang Vận.

    “Hoàng thượng, vương gia, thân thể hầu gia yếu kém, lần này lại hết sức, vì thế còn có thể mê man mấy ngày, hoàng thượng cùng vương gia vẫn là đi nghỉ ngơi một chút thì tốt hơn, đợi hầu gia tỉnh lại, hoàng thượng cùng vương gia còn phải ngày ngày canh giữ.” Bạch Tang Vận đã sinh hai ngày rồi, nhưng vẫn đang mê man, hắn biết lần sinh sản này hao phí tất cả tinh lực của người nọ, mà trong hai ngày người ấy mê man này, hai người kia cứ như vậy canh giữ bên giường, mệt nhọc cũng chỉ là chợp mắt một hồi. Lúc này bọn họ không phải thiên tử, quý tộc cái gì, mà là nam tử bình thường, chờ người yêu tỉnh lại.

    “Không ngại, trẫm ở chỗ này trông, Tang Vận nếu tỉnh lại, trẫm muốn hắn liếc mắt đầu tiên là có thể nhìn thấy trẫm.” Mặc dù rất mệt mỏi, nhưng Lưu Hoài Diệp cũng không muốn rời khỏi Bạch Tang Vận nửa bước, người hắn yêu nhất sinh ra con nối dõi cho hắn, nhưng lúc này lại vẫn hôn mê bất tỉnh, hắn làm sao có thể ngủ được.

    Lam Khuyết Dương từ sau khi Bạch Tang Vận mê man vẫn không mở miệng, ngoại trừ ăn một vài thứ ra, cũng chỉ là ngồi ở bên giường ngơ ngác nhìn Bạch Tang Vận, hoặc nắm tay hắn không biết suy nghĩ cái gì. Trong giường nhỏ bên giường, nằm ba đứa bé, ba bé trai, đứa bé vốn cho là không sống được kia, sau khi sinh mặc dù không có tinh thần như hai ca ca của bé, nhưng cũng là bình an sống sót, ngoại trừ bẩm sinh có chút suy nhược ra, nhưng cũng không ảnh hưởng đến trưởng thành sau này.

    Trưởng tử, bắp đùi có một cái bớt rõ rệt, đó là bớt của trưởng tử Lưu gia, cũng định trước bé thân là thân phận thái tử. Ngoại trừ cái mũi giống Bạch Tang Vận ra, mấy chỗ khác chính là phiên bản của Lưu Hoài Diệp.

    Thứ tử, đứa bé Bạch Tang Vận hắn không xác định kia, có ngũ quan rõ rệt của Lam Khuyết Dương, từ sau khi ra đời, ngoại trừ lần đầu tiên khóc ra, cũng rất ít lại khóc, tựa hồ ngay cả tính tình cũng di truyền từ phụ thân của bé, nhưng chỗ mặt mày lại lộ ra vài phần thần vận của Bạch Tang Vận.

    Tam tử, sau khi sinh liền nhất định là tam tử cả đời được thương yêu, chỗ ngực có “thất tinh tích hồng” của Bạch Tang Vận, bộ dáng lại mang theo chỗ xuất chúng nhất trong ngũ quan ba người, hai tròng mắt giống Bạch Tang Vận như đúc, cũng là đứa yêu khóc nhất trong ba đứa con.

    “Oa…” Tiếng khóc cũng không to từ trong miệng tam tử phát ra, ma ma phụ trách chiếu cố ôm lấy tam hoàng tử giao trên tay bà vú, có thể là đói bụng, miệng vừa mới đụng tới đầu v*, bé liền không khóc nữa, bất quá lại là vừa hừ hừ vừa bú sữa tươi.

    “Ăn no ôm nó đến chỗ trẫm.” Công đạo một câu với người bên cạnh, Lưu Hoài Diệp sờ lên khuôn mặt Bạch Tang Vận, Tang Vận, mau tỉnh lại, tỉnh lại nhìn con chúng ta. Nghĩ đến ba đứa con có được không dễ dàng kia, Lưu Hoài Diệp kìm lòng không đậu hôn lên đôi môi bị thương của Bạch Tang Vận, Tang Vận, tỉnh lại… tỉnh lại…

    Trên lông mi thật dài của tam tử đã ăn no còn vương hơi nước, bị phụ hoàng ôm vào lòng, dường như có chút bất mãn, hừ hừ không muốn ngủ.

    Lau nước mắt trên mắt con, Lưu Hoài Diệp cẩn thận ôm đứa nhỏ nhẹ nhàng đung đưa, có dung mạo của hắn, Khuyết Dương cùng Tang Vận, đứa nhỏ này trưởng thành sẽ xinh đẹp cỡ nào, nhưng trong bụng sợ là bị hai ca ca hư đoạt thức ăn, sinh ra so với hai ca ca nhỏ hơn, gầy teo, tiếng khóc cũng không vang như vậy, nghĩ đến lúc trước đứa nhỏ này có lẽ đã không giữ được, Lưu Hoài Diệp lại càng yêu tiếc hết sức dỗ. Chỉ cần có thể sống là được rồi, phụ hoàng sẽ dưỡng ngươi khỏe mạnh.

    Thanh âm Lưu Hoài Diệp khẽ dỗ đứa nhỏ kéo Lam Khuyết Dương từ trong suy nghĩ của mình lại, nhìn đứa bé ngủ trong lòng Lưu Hoài Diệp, Lam Khuyết Dương vươn tay ôm lấy đứa nhỏ từ trên tay Lưu Hoài Diệp.

    Đây là con của bọn họ đấy, nhỏ nhỏ, mềm mềm, thơm thơm… Đứa nhỏ này là sinh ra từ trong bụng Tang Vận, có dung mạo của bọn họ. Từ nhỏ bị người thân bán đi, trước khi gặp được Tang Vận, hắn luôn luôn trải qua những ngày liếm máu trên lưỡi đao, mà sau khi gặp được Tang Vận, cuộc sống của hắn đã xảy ra thay đổi lớn. Từ một sát thủ chỉ biết giết người, từng bước một đi tới địa vị ngày hôm nay, mà người vốn cho là chỉ có thể ngắm nhìn từ xa xa, lại cho phép hắn, đáp lại tình của hắn.

    Lam Dục Dương ghen tị với tốt số của hắn, ghen tị bọn họ đồng thời bị bán, lại trải qua cuộc sống hoàn toàn bất đồng, ghen tị bên cạnh hắn có một Bạch Tang Vận. Vì thế, Lam Dục Dương không chút do dự đâm kiếm vào ngực Tang Vận, vì thế, Lam Dục Dương muốn phá hủy hạnh phúc của hắn. Hắn không hối hận giết Lam Dục Dương, huynh trưởng như vậy, không cần cũng được. Lúc trước khi bọn họ bị bán, chính mình vốn là được Triêu Thiên giám chọn trúng, là hắn đổi vị trí với mình, sau đó, lại bất mãn mình trải qua tốt hơn hắn, lại xuống tay với Tang Vận. Ở trong lòng hắn, Bạch Tang Vận mới là huynh trưởng của hắn, là hết thảy của hắn, mà giờ đây, hắn để ý nhất lại thêm mấy người.

    Khoảnh khắc thấy đứa nhỏ đi ra kia, hắn suýt chút nữa khóc lên, đó là con của bọn họ, mà khi đứa nhỏ rất giống mình kia xuất hiện trước mắt hắn, hắn mới hiểu được cái gì gọi là cốt nhục, hắn, Lam Khuyết Dương, có cốt nhục của chính mình, có cốt nhục người hắn yêu nhất sinh ra vì hắn. Vốn tưởng rằng mình sẽ cô tịch cả đời, cứ như thế, được người yêu hắn nhất từng chút thêm vào cuộc đời của hắn, thêm đầy.

    Giơ đứa nhỏ lên trước mặt mình, Lam Khuyết Dương cúi đầu vùi vào người đứa nhỏ, hắn làm cha… Chua xót giữa mũi khiến cho hô hấp của hắn có chút nghẹn lại. Lưu Hoài Diệp biết tâm tình của Lam Khuyết Dương, người này rốt cuộc có tự giác làm cha.

    “Hoàng thượng, đứa nhỏ này theo họ ngươi đi, đây là đứa nhỏ trời cao thương cảm Tang Vận ban cho, theo họ của ngươi, tương lai, đệ út của thái tử, con út của hoàng thượng người, để cho nó thoải mái một đời, cũng tránh bị người không vừa mắt khi dễ.” Hắn biết, đứa bé này hẳn là họ Bạch, Tang Vận cũng có thể lưu con nối dõi, nhưng thế giới này, họ của hoàng gia sẽ cho đứa bé này an toàn hơn.

    “Trẫm cũng có ý này, chờ Tang Vận tỉnh, trẫm sẽ nói với hắn.” Nhận lấy đứa nhỏ khẽ đặt vào trong giường, Lưu Hoài Diệp đeo kim long giá vân vẫn mang theo tùy thân vào cổ con út, báo trước cho cả đời về sau vô cùng tôn quý của đứa nhỏ này.

    Chương 50: Nhận người thân

    Mê man gần ba ngày, Bạch Tang Vận cuối cùng cũng tỉnh lại, sinh con hao phí tất cả khí lực của hắn, nhìn thấy hai người dị thường tiều tụy nhưng lại mang theo vui sướng kia bên giường, Bạch Tang Vận cái gì cũng nói không ra, chỉ là nắm tay hai người. Bạch Tang Vận uống thuốc, ăn một chút cháo lại mê man, bất quá lúc này đây, tim Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương mới rốt cuộc trở lại chỗ cũ.

    “Các ngươi lại gạt ta.” Bạch Tang Vận tỉnh lại lần nữa có chút tức giận nhìn mấy người bên giường. Mặc dù vẫn rất suy yếu, nhưng không còn nguy hiểm đến tính mạng.

    “Bạch đại ca, chuyện này ta cũng không biết.” Thượng Quan Vân lập tức làm như mình vô tội, ngồi bên giường nhỏ, Thượng Quan Vân đùa trưởng tử đã tỉnh, mà đứa bé đã tỉnh còn lại kia, mặc kệ hắn đùa như thế nào, cũng không để ý tới hắn, làm cho hắn có chút thất bại, trừng mắt nhìn Lam Khuyết Dương, sao lại là tính tình của y?

    “Hầu gia, là ta bảo hoàng thượng bọn họ gạt ngài,” Ngũ Mặc cuối cùng cũng yên lòng trong ánh mắt to lộ ra vui mừng, “Tam hoàng tử ngay từ đầu tâm mạch rất yếu, ta sợ giữ không được, vì thế không dám nói cho ngài, sợ ngài lo lắng, nhưng mà đứa nhỏ này cũng kiên cường như hầu gia ngài đấy, mặc dù không khỏe mạnh như hai hoàng huynh của nó, nhưng là xem như bình an ra đời. sau này mặc dù luôn luôn phải tẩm bổ, nhưng không tính là trở ngại gì.”

    “Khẳng định không có việc gì sao?” Bạch Tang Vận nằm nghiêng nhìn tam tử ngủ bên cạnh hắn, thiếu chút nữa đã không còn, bộ dạng… thật không hiểu giống ai.

    “Tang Vận, ngươi không thể không tin Mặc Mặc nha, hắn chính là thần y đấy.” Lưu Hoài Uyên có loại cảm giác “thê lệnh phu quý” (1), Mặc Mặc của hắn thật lợi hại.

    “Phải rồi, Ngũ Mặc chính là thần y đấy.” Bạch Tang Vận bị bộ dáng tự đắc của Lưu Hoài Uyên chọc cười, kéo kéo Lưu Hoài Diệp, “Hoàng thượng, người chuẩn bị thưởng Ngũ Mặc như thế nào đây?”

    “Hầu gia,” Ngũ Mặc vừa nghe vội mở miệng nói, “Đây là hạ quan nên làm, hạ quan không cần ban thưởng gì.” Hết thảy hắn làm đều là xuất phát từ nội tâm, không phải vì được ban thưởng cái gì. Nhưng Bạch Tang Vận lại là nhìn Lưu Hoài Diệp, ban thưởng này hắn là nhất định phải đòi cho Ngũ Mặc.

    “Tang Vận ngươi nói.” Lưu Hoài Diệp ngầm đồng ý mọi yêu cầu của Bạch Tang Vận.

    Bạch Tang Vận chờ chính là những lời này, hắn nhìn về phía Lưu Hoài Uyên, nói lại là nói với Lưu Hoài Diệp: “Ta muốn để cho lão Tam nhận Ngũ Mặc làm cha nuôi, dù sao nếu không có Ngũ Mặc, nó có lẽ là giữ không được. Đã là cha nuôi của lão Tam, vậy sau này cũng tính là người nhà của ta, nếu như Ngũ Mặc tương lai bị ủy khuất gì, ta cũng có thể làm chủ cho hắn.”

    “Tang Vận!” Còn chưa chờ Lưu Hoài Diệp mở miệng, Lưu Hoài Uyên liền kêu lên, “Vậy sao được!” Ngũ Mặc đứng ở một bên trầm mặc, nghe được lời nói của Bạch Tang Vận hắn có chút cảm động, nhưng cử chỉ của Lưu Hoài Uyên lại làm cho hắn có chút bất an.

    “Vì sao không được?” Ngũ Mặc chậm trễ không muốn theo Lưu Hoài Uyên hồi kinh không phải là bởi vì thân phận của mình không xứng với Lưu Hoài Uyên sao.

    “Tang Vận, ta là hoàng thúc của chúng nó,” Lưu Hoài Uyên chỉ chỉ ba đứa nhỏ, sau đó kéo Ngũ Mặc đến bên người một tay ôm, “Mặc Mặc nếu làm cha nuôi của lão Tam, vậy ta không phải thành mẹ nuôi rồi sao? Không được không được, muốn làm cũng là thẩm thẩm!”

    “Ngươi coi Ngũ Mặc như nữ nhân?” Bạch Tang Vận đột nhiên trở nên có chút nghiêm nghị.

    “Đương nhiên không phải.” Nhìn về phía bên cạnh, thấy Ngũ Mặc cúi đầu, Lưu Hoài Uyên nâng đầu của hắn lên, “Ta biết Mặc Mặc là nam tử, ta cũng chưa từng xem hắn như nữ tử, nhưng ta muốn thú hắn, ta cũng nhất định sẽ thú hắn. Ta biết ngươi muốn cho hắn chỗ dựa vững chắc, sợ ta tương lai phụ hắn, thế nhưng Tang Vận, ta sẽ không phụ hắn. Tang Vận, Khuyết Dương bây giờ là nam nhân của ngươi, không còn là huynh đệ của ngươi, ngươi nhận Mặc Mặc làm nghĩa đệ của ngươi đi. Hơn nữa, cha của lão Tam quá nhiều, đừng để cho nó sau này hồ đồ, ta không muốn sau này lão Tam gọi ta hoàng thúc, gọi Mặc Mặc cha nuôi, vậy nghe qua dù sao vẫn cảm thấy quái lạ.” Cha nuôi của hoàng tử, Mặc Mặc sau khi hồi kinh sợ không bị những người đó phiền chết, nếu nói vậy Mặc Mặc lại càng không nguyện hồi kinh, y mới không ngốc đâu, mới không đáp ứng buôn bán lỗ vốn này.

    “Như vậy cũng được, ngươi nói xem, Tang Vận.” Lưu Hoài Diệp há có thể không rõ lo lắng của Lưu Hoài Uyên.

    “Khuyết Dương?” Bạch Tang Vận cũng nhìn về phía Lam Khuyết Dương, việc này phải được người này đồng ý mới được.

    “Cứ như vậy đi.”Lam Khuyết Dương không sao cả gật đầu, Tang Vận nghĩ muốn thế nào liền thế đấy.
    “Được, Ngũ Mặc, ngươi nghĩa đệ này ta hôm nay nhận, tương lai ba đứa nhỏ bọn nó cũng phải gọi ngươi tiếng nhị thúc, không vì cái gì khác, vì ta cái thân thể thực sự không khỏe chút nào này, ngươi nguyện ý cùng ta hồi kinh sao?” Sự ngốc ngếch của Ngũ Mặc so với chính mình còn sâu hơn, thuở nhỏ người này phụ mẫu đều mất so với hắn đã trải qua rất nhiều lận đận. Bạch Tang Vận càng ở chung với Ngũ Mặc, càng muốn mang người này hồi kinh.

    Ngũ Mặc nhìn Bạch Tang Vận, hắn không biết nên thế nào cho phải, người trước mắt này là hầu gia, là một vị hầu gia duy nhất của Huệ Diệu, là sinh phụ của thái tử, là người ở trong tẩm cung hoàng hậu, là người trong lòng hoàng thượng, là cha đứa nhỏ của phường chủ Vận phường Lam Khuyết Dương, chính mình từng làm một kẻ ăn mày đâu có tư cách nhận người này là huynh trưởng.

    “Ngũ Mặc, không muốn nhận ta đại ca này sao?” Bạch Tang Vận nháy mắt ra dấu hướng Lưu Hoài Uyên.

    “Mặc Mặc, mau đi a, sau này Tang Vận làm đại ca của ngươi, ta cũng không dám để ngươi chịu ủy khuất.” Lưu Hoài Uyên đẩy đẩy Ngũ Mặc, hắn đau lòng cảnh ngộ của Ngũ Mặc hồi nhỏ, cũng muốn Ngũ Mặc có thể quên quá khứ kinh khủng kia.

    Từng bước chậm rãi đi đến trước mặt Bạch Tang Vận, Ngũ Mặc dưới nét mặt tươi cười ôn nhu của người kia quỳ xuống bên giường. Hai tròng mắt to lộ ra luống cuống, nghĩ tới quá khứ cùng tự ti.

    “Mặc Mặc.” Bạch Tang Vận học Lưu Hoài Uyên gọi tên Ngũ Mặc.

    Một tiếng “Mặc Mặc” này, khiến cho Ngũ Mặc cúi người xuống dập đầu trước Bạch Tang Vận một cái, “Đại… Đại ca…” Hắn… cũng có thân nhân…

    “Mặc Mặc.” Lưu Hoài Uyên cầm chén trà đưa cho Ngũ Mặc, hắn cũng không biết nhận người thân có phải kính trà hay không, nhưng hắn cảm thấy hẳn là nên làm như vậy.

    Ngũ Mặc nâng trà lên trước mặt Bạch Tang Vận, Bạch Tang Vận nhận lấy trà uống hết, sau đó gỡ phượng hoàng năm màu mang trên cổ xuống đeo lên trên cổ Ngũ Mặc, phượng hoàng năm màu đây thế gian chỉ có một cái này, Bạch Tang Vận không tiếc chút nào đưa cho Ngũ Mặc.

    “Đứng lên đi.” Bảo Ngũ Mặc đứng lên, Bạch Tang Vận bảo Lưu Hoài Uyên qua đây giao tay Ngũ Mặc trên tay Lưu Hoài Uyên, hắn nói: “Hoài Uyên, đệ đệ này của ta liền giao cho ngươi, ngươi cũng không thể chọc hắn thương tâm.”

    “Đấy là đương nhiên, Mặc Mặc chính là ta phế đi công phu rất lớn mới cướp được đến tay, sao lại làm thương tâm hắn.” Lưu Hoài Uyên kéo Ngũ Mặc, hoàng huynh khiến cho người yêu chịu hết ủy khuất cùng đau khổ, tuy là tạo hóa trêu người, lại làm cho mấy người bọn họ đau khổ rất lâu, mà hắn sẽ không lại để cho mình với Ngũ Mặc lặp lại đường hoàng huynh đã đi qua.

    Lặng lẽ nắm chặt tay kéo lấy mình, Ngũ Mặc vuốt phượng hoàng năm màu trên cổ, hắn có phải có thể tin tưởng hơn vào mình một chút hay không…

    “Ha, thật tốt,” Thượng Quan Vân nhảy đến trước mặt Bạch Tang Vận, bất mãn nói, “Bạch đại ca, ta vẫn coi ngươi là đại ca của ta đấy.”

    “Ai nha, đây là lỗi của Bạch đại ca.” Bạch Tang Vận nhìn Thượng Quan Vân tính tình trẻ con cười, hắn cũng đã quên tiểu hoàng đế này, “Này, tiểu Vân, cái này xem như là quà ra mắt đại ca đưa cho ngươi, được không?” Bạch Tang Vận may mắn trên cổ tay của mình còn có một cái vòng tay kim thạch — đây là Khuyết Dương tặng, nói là có thể hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt, bảo vệ tâm mạch cho hắn — bằng không cũng thật sự làm cho người nào đó tức giận rồi.

    “Được, được, Bạch đại ca tặng ta cái gì cũng được.” Đeo vòng tay, Thượng Quan Vân cực kỳ cao hứng, mặc dù trong hoàng cung không thiếu thứ quý hiếm gì, nhưng Bạch Tang Vận tặng hắn, hắn cảm thấy so với cái gì cũng tốt hơn, đây chính là huynh trưởng cho mà, Thượng Quan Vân chưa bao giờ có loại thể nghiệm này cao hứng giống như một đứa trẻ, tuy rằng hắn vốn cũng xem như một đứa trẻ.

    “Tang Vận, chúng ta đi ra ngoài trước, lúc tối trở lại thăm ngươi.” Kéo Ngũ Mặc Lưu Hoài Uyên gật đầu một cái với Vệ Mạnh Hâm đang ngồi bên cạnh, Vệ Mạnh Hâm kéo Thượng Quan Vân đi theo Lưu Hoài Uyên. Vẫy tay ra hiệu cho người trong phòng lui, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lúc này mới có thể một mình trong chốc lát với Bạch Tang Vận.

    Không có người ngoài, trong nụ cười ôn nhu của Bạch Tang Vận có thêm tình ý khác, lại một lần đi đến bên bờ sinh tử, so với dĩ vãng thêm vài phần hạnh phúc. Mở miệng tiếp lấy đôi môi hạ xuống, Bạch Tang Vận kéo chặt tay hai người, hắn rốt cuộc không còn tiếc nuối.

    Sau khi kết thúc nụ hôn không chứa một tia tình dục, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết đặt tam tử vẫn đang ngủ vào trong giường nhỏ, nhìn hai nhi tử lại ngủ, hai người đi đến bên giường ngồi xuống.

    “Tang Vận, tên con ta đã nghĩ rồi.” Tang Vận, từ nay về sau để cho ta hảo hảo sủng ngươi được không, đừng bận tâm vì chúng ta.

    “Nói nghe thử xem.” Hạ thân mặc dù đau, nhưng Bạch Tang Vận chỉ muốn cười, muốn cười thỏa thích.

    “Con cả Lưu Vận Tranh, con thứ Lam Vận Vanh, con út…” Lưu Hoài Diệp ngừng lại, “Tang Vận, về lý, con út hẳn là nên theo họ của ngươi, nhưng đứa nhỏ này suýt chút nữa không giữ được, bây giờ bình an sinh hạ, ta muốn hảo hảo sủng nó, cho nên muốn nó theo họ ta, ngươi có đồng ý không?”

    “Ngươi chỉ cần đừng làm hư nó là được.” Bạch Tang Vận gián tiếp đáp ứng, lúc trước hắn mạo hiểm mang thai chính là muốn lưu hậu duệ cho bọn họ, về phần chính mình, có Hãn Triệt là đủ rồi, đấy cũng là một đứa nhỏ làm người ta yêu thương.

    “Con út liền gọi là Lưu Tích Tứ được không?” Thương tiếc đứa nhỏ trời cao ban tặng, thương tiếc người bọn họ yêu nhất. (2)

    “Được… Các ngươi đều nghĩ tốt rồi, cũng không cần ta hao tâm tốn sức suy nghĩ nữa.” Bạch Tang Vận dẫu sao đã trải qua sinh sản gian nan, tỉnh lại chưa đầy một lát dần dần thể lực chống đỡ hết nổi hạ thấp thanh âm, “Hoài Diệp, các ngươi ngủ cùng ta một lúc đi.” Hắn biết, trước khi mình tỉnh lại, hai người này nhất định chưa từng nghỉ ngơi cho tốt.

    “Được.” Hai người vừa nghe lập tức cởi giày lên giường, trải qua mưa mưa gió gió nhiều năm, yên tĩnh giờ khắc này là thứ bọn hắn cực độ khát vọng.

    “Ta muốn hồi kinh.” Nằm trong lòng hai người, Bạch Tang Vận nói ra một câu.

    “Ta đã phân phó xuống, mấy ngày nữa chúng ta liền hồi kinh, tranh thủ đi trước khi đứa nhỏ đầy tháng, ta muốn mở rượu đầy tháng cho tụi nhỏ.” Có Ngũ Mặc đi cùng, cẩn thận hơn một chút, bây giờ hồi kinh hẳn là không thành vấn đề.

    “Ừ.” Sau khi đáp một tiếng, Bạch Tang Vận liền không có thanh âm, tiếng hít thở bình ổn truyền đến, Bạch Tang Vận bình yên ngủ thiếp đi, đây là giấc ngủ đầu tiên từ trước tới nay không có bất kỳ ưu phiền gì của hắn.

    “Xe ngựa đã chuẩn bị xong rồi, ta phái người lại đi kiểm tra một phen, nhất thiết phải không cho Tang Vận cùng đứa nhỏ bị một chút gió.” Sau khi Bạch Tang Vận ngủ, Lam Khuyết Dương nhỏ giọng nói. Tuy rằng Tang Vận là nam tử, nhưng vẫn là không thể qua loa, thân thể sau khi sinh sản suy yếu nhất, một khi chịu phong sau này sẽ phiền toái, huống chi thân thể hắn không thể lại chịu chút tổn thương, còn có đứa nhỏ, khi chưa qua trăng tròn cũng là phải càng lưu tâm, dù sao đã bắt đầu mùa đông.

    “Ừ… Chuẩn bị xong quần áo cho Tang Vận chưa?” Nếu không phải muốn mở rượu đầy tháng cho đứa nhỏ, Lưu Hoài Diệp cũng sẽ không lúc này hồi kinh.

    “Chuẩn bị xong rồi, hôm qua Hoài Uyên đã đưa cho ta xem, không có vấn đề gì.”

    “Tốt… Vậy ngày mốt liền đi.”

    “Ừ.”

    Hai người đồng thời nhìn về phía người trong lòng, nếu lại để cho người này không thể không rời kinh, bọn họ thật sự là đáng chết.

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc