Tiêu tương thủy sắc – Chương 51-59

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc

    Chương 51: Lại một lần hồi cung

    “Bạch đại ca…” Thượng Quan Vân lưu luyến không rời ôm Bạch Tang Vận không muốn đi, hôm nay Bạch Tang Vận phải hồi kinh, mà hắn cũng phải trở về.

    “Tiểu Vân, chờ Bạch đại ca vô sự sẽ đi Trạch Yên xem ngươi.” Bởi vì hai người kia không cho hắn xuống giường, Bạch Tang Vận chỉ có thể nằm trên giường trấn an Thượng Quan Vân tâm tình suy sụp.

    “Bạch đại ca, đây là ngươi nói, không được nuốt lời.” Sợ hai người kia ngăn trở, Thượng Quan Vân vừa nghe lập tức nói.

    “Ừ, ta nói.” Không để ý tới bốn đạo ánh mắt oán giận, Bạch Tang Vận nhận lời, “Tiểu Vân, có chuyện gì, liền viết thư cho Bạch đại ca.”

    “Vâng…”Canh giờ tới rồi, Thượng Quan Vân từ trên người Bạch Tang Vận đứng lên, hắn thực không muốn trở về.

    “Vân.” Vệ Mạnh Hâm tiến lên ôm Thượng Quan Vân, “Bạch hầu gia, ngày nào đó đi Trạch Yên nhất định phải phái người sớm mang thư, Vệ mỗ sẽ đại lễ đón chào.” Bạch Tang Vận cười đáp ứng.

    “Trang chủ…” Lôi Bưu sắp cùng đi với Thượng Quan Vân cũng là vạn phần không muốn nhìn Bạch Tang Vận, nghĩ đến phải về, hắn có chút kích động, lại có chút mất mát.

    “Bưu Tử, trở về xem thử, nếu ở không quen thì trở lại, nơi này của ta cũng cần ngươi giúp ta làm việc.”

    “Dạ, trang chủ.”

    Nghe Bạch Tang Vận vừa nói như thế, Lôi Bưu ngây ngô cười, trang chủ còn cần mình. Sau khi lại nói lời từ biệt, Thượng Quan Vân cùng Lôi Bưu không nỡ mà lên xe ngựa.

    “Tang Vận, chúng ta cũng nên đi.” Lam Khuyết Dương nói, sau đó cầm một giường chăn quấn kín Bạch Tang Vận, áo bông trên người Bạch Tang Vận ngoại trừ để hắn lộ đầu ra, là bao kín hắn. Ba đứa nhỏ lại càng được cho ăn no, dùng chăn bông bao.

    Trong chăn dày, Bạch Tang Vận từ chỗ kẽ hở ra hô hấp, hắn biết mình được Lam Khuyết Dương ôm lên, Lưu Hoài Diệp giữ bên người hắn đề phòng hắn ngã xuống, sau đó khe hở kia đột nhiên bị người đậy lên, hô hấp có chút khó khăn, nhưng chỉ là một hồi rất ngẳn ngủi. Sự lên xuống của cơ thể cho hắn biết mình đang lên xe, sau đó, hắn được thả lên xe có trải đệm thật dày cùng với mấy tầng da thú.

    Chăn bị xốc lên, bên trong xe ngựa cực kỳ rộng rãi, ba đứa nhỏ ngủ một bên. Màn xe mặc dù bị nhấc lên, nhưng bên trong xe lại không một tia gió xuyên vào, bởi vì bên ngoài còn có một tầng màn xe bằng vải bông, xe ngựa rộng lớn lại bị phân thành hai chỗ, chính là vì sợ gió xuyên vào. Mà chỗ bên ngoài, là ngồi bà vú cùng ma ma, thứ nhất sẽ không quấy rầy đến mấy người bên trong, thứ hai thuận tiện chăm sóc hoàng tử.

    “Đi thôi.” Lưu Hoài Diệp ra lệnh một tiếng, xe ngựa chậm rãi chạy. Bên trong xe ngựa mềm mại, Bạch Tang Vận lại cơ hồ không cảm giác được khó chịu mang đến khi xe ngựa lắc lư. Hắn sắp hồi kinh… Ba lần rời khỏi kinh thành… Lần này, lại thêm mấy tiểu tử kia. Vết thương ở hậu huyệt khiến cho hắn chỉ có thể nằm, ngay cả ngồi dậy cũng rất khó khăn, mỗi ngày cũng chỉ có thể ăn chút thức ăn lỏng gì đó, càng đừng nói phải mỗi ngày dùng nước nóng rửa sạch nội huyệt, sợ miệng vết thương bị bẩn. Tuy rằng có rất nhiều khổ sở, nhưng từ đút đồ ăn, mặc y phục đến xoa bóp người, lau rửa, lại đều là hai người này tự mình hầu hạ, ngay cả Lưu Hoài Diệp, cũng không cho phép người ngoài nhúng tay. Nghĩ tới đây, đau đớn của hạ thân dường như cũng không còn.

    “Tang Vận.”
    Nghe được thanh âm, mạch suy nghĩ của Bạch Tang Vận thu lại. Lưu Hoài Diệp cầm tay hắn nói: “Tang Vận, cám ơn ngươi sinh hạ thái tử cho ta.” Hắn tin tưởng con của Tang Vận chắc chắn sẽ là nhân trung chi long, “Sau này, tụi nhỏ gọi ngươi là cha, gọi ta phụ hoàng, gọi Khuyết Dương phụ vương, được không?”

    “Hoài Diệp…” Bạch Tang Vận rất lo lắng nhìn Lưu Hoài Diệp, gọi như vậy, đây không phải là làm rõ quan hệ của bọn họ sao?

    “Được không?” Lưu Hoài Diệp vẫn hỏi, Tang Vận chỉ cần trả lời được hay không là được.

    Quên đi, hắn con cũng đã sinh, chuyện sau này tùy theo bọn họ đi bận tâm, “Được, gọi như vậy rất thích hợp.” Lưu Hoài Diệp và Lam Khuyết Dương rất cao hứng, người này cuối cùng nghĩ thông suốt một chút, nguyện ý ỷ lại bọn họ.

    “Bất quá có chuyện chúng ta vẫn là nên nói trước thì tốt hơn.” Bạch Tang Vận giương mắt, “Đứa nhỏ này yêu thì yêu, nhưng đừng thực sự sủng lên trời, tương lai trở nên giống như những người đó ở kinh thành thì không thể được.” Người chỉ biết ăn uống hưởng lạc, cho dù là nhi tử của hắn hắn cũng không thích.

    “Nghe lời ngươi là được.” Lưu Hoài Diệp nhận lời có chút có lệ, Bạch Tang Vận thở dài, xem ra hắn sau này phải làm một người cha nghiêm khắc rồi.

    ………

    Đi được gần một tháng, đoàn người cuối cùng trước khi ba tiểu gia hỏa đầy tháng đã tới kinh thành, Bạch Tang Vận trên đường uống thuốc vẫn trầm trầm, Lưu Hoài Diệp vẫn chưa xuống xe nghĩ ngơi mệnh đoàn xe chạy thẳng tới kinh thành. Xe ngựa dị thường thoải mái, Bạch Tang Vận cùng ba đứa nhỏ mới ra đời mặc dù vẫn ở trên xe, nhưng lại không có cảm giác không thoải mái gì cả.

    Vừa tiến kinh, các đại thần sớm đã nhận được tin tức ở cửa thành cung nghênh đã lâu, Lưu Hoài Diệp sau khi xuống xe dặn dò mấy câu liền lên xe, hoàng thượng hồi cung, những người khác cũng lập tức đi theo, chỉ là nhìn xe ngựa thật lớn kia, tâm tư mọi người đều cực kỳ phức tạp, bọn họ biết, trên xe có thái tử của Huệ Diệu, còn có một Bạch Tang Vận làm cho bọn họ không biết nên thế nào đối mặt.

    Tiến cung, không để ý ánh mắt khác thường của những người khác, Lưu Hoài Diệp tự mình bế Bạch Tang Vận đang bọc trong chăn bông xuống dưới, cung nữ coi chừng thì cẩn thận ôm đứa nhỏ tiến vào tẩm cung của Lưu Hoài Diệp.

    “Hoàng thượng, nô tài trong cung đã sai người mang than củi sưởi ấm qua.” Trương Chính vừa thật nhanh nói, vừa lệnh những cung nhân khác khuân đồ hướng tẩm cung.

    “Chuẩn bị nước ấm.” Lưu Hoài Diệp sau khi ôm Bạch Tang Vận vào tẩm cung lập tức phân phó, Lam Khuyết Dương trên tay ôm tam tử bắt đầu tỉnh lại khóc nhỏ giọng dỗ.

    Sau khi toàn bộ đều bố trí thỏa đáng, Lưu Hoài Diệp mới thu chăn mền trên người Bạch Tang Vận xuống, đắp cho hắn chăn trên long sàng. “Tang Vận, có chỗ nào khó chịu?” Lưu Hoài Diệp thấy sắc mặt Bạch Tang Vận không tốt, khẩn trương hỏi.

    “Không có… Chỉ là ở trên xe quá lâu, bây giờ cảm giác có chút không nỡ.” Bạch Tang Vận xoa xoa đầu cảm giác còn đang lắc lư, giương mắt nhìn trong phòng, thấy được Trương Chính đang khóc ở một bên.

    “Chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng…” Trương Chính cực vui mừng khóc mà quỳ trên mặt đất hô to, những người khác nghe tiếng cũng lập tức quỳ xuống hô to. Hoàng thượng rốt cuộc có con nối dõi, mà Bạch chủ tử cũng bình an sinh hạ hoàng tử, đây thật sự là ông trời phù hộ.

    “Truyền ý chỉ của trẫm, ba ngày sau, trẫm muốn ở trong cung làm rượu đầy tháng cho thái tử cùng hai vị thân vương, đến lúc đó đại xá thiên hạ, kinh thành bố thí cháo bảy ngày, mệnh trụ trì Tử Quang tự cầu phúc cho thái tử cùng thân vương, Bạch hầu gia phong Vệ quốc công nhất đẳng, y quan Ngũ Mặc lần này công lao rất nhiều, phong viện thủ Thái Y viện, quan tới nhị phẩm, Cảnh thân vương Lưu Hoài Uyên có công hộ vệ quốc công cùng hoàng tử, phong Cảnh quốc hầu.”

    Trưởng tử vừa sinh ra liền được phong làm thái tử, thứ tử cùng tam tử được phong làm thân vương, sắc phong như thế khiến cho người trong thiên hạ đều biết tình yêu của Lưu Hoài Diệp đối với ba nhi tử này, quan trong nhất là, sủng ái đối với nam tử sinh hạ ba đứa nhỏ này — Bạch Tang Vận. Lúc này, đám đại thần cực lực phản đối Bạch Tang Vận vào ở Đông cung cũng không khỏi không im lặng, mẫu dĩ tử quý, lại cũng đồng dạng phụ dĩ tử vinh (1).

    “Dạ, hoàng thượng.” Quan văn gian ngoài sau khi nghe được lập tức lĩnh mệnh đi.

    Ôm tam tử đã ngừng khóc ngủ đến bên người Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp hôn hai người một cái, “Tang Vận, ngươi trước tiên cùng Tích Tứ của chúng ta ngủ một hồi, một lát ta lau người cho ngươi.”

    “Được.” Trở lại trong cung quen thuộc, Bạch Tang Vận nắm cái tay nho nhỏ của con, hạnh phúc nhìn phụ thân của con, ngày này vẫn là hắn chờ đợi.

    ………

    “Chúc mừng Hoàng Thượng hỉ hoạch lân nhi (2).”

    “Khuyết Dương, chúc mừng.”

    Gian ngoài tẩm cung, Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần thành tâm mừng vì hoàng thượng cùng bạn tốt, khổ tận cam lai, Tang Vận hiện giờ bình an sinh hạ đứa nhỏ, hậu cung thêm ba tiểu gia hỏa, còn có cái gì so với cái này khiến cho người ta cao hứng hơn chứ.

    “Trì Tuấn, Trác Quần, trẫm không ở đây mấy tháng, vất vả các ngươi, nếu không có các ngươi trông chừng ở kinh thành, trẫm cùng Khuyết Dương cũng vô pháp an tâm bồi ở bên cạnh Tang Vận.” Ngẫm lại cả đời của mình, mặc dù từng trải qua đủ loại thăng trầm, nhưng so sánh mà nói, đã là vạn phần thuận lợi.

    “Hoàng thượng, đây là thuộc bổn phận của bọn thần.” Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần mặc dù ở kinh thành, nhưng bọn họ cũng thời khắc lo lắng cho an nguy của Bạch Tang Vận, bây giờ phụ tử đều bình an, bọn họ cũng có thể hảo hảo uống một chén đi.

    Chương 52: Ngày đầy tháng

    Ba ngày sau, rượu đầy tháng cực kỳ long trọng cử hành trong cung, lần này Lưu Hoài Diệp hạ lệnh kinh thành chúc mừng ba ngày, mức độ phô trương so sánh với khi trưởng tử của Lưu Hoài Diệp lúc trước ra đời có thể nói là trên trời dưới đất.

    Ngày rượu đầy tháng đó, hạ lễ ba đứa nhỏ đang say ngủ nhận được chất đầy hai gian phòng, mà làm sinh phụ của đứa nhỏ, hạ lễ Bạch Tang Vận thu được càng khiến cho người ta hoa cả mắt, hết sức quý hiếm. Cùng ngày, Bạch Tang Vận mặc cung phục chính thức, từ hoàng đế Lưu Hoài Diệp tự mình ôm nhập tiệc, Lam Khuyết Dương thì canh giữ ở bên kia của hắn. Tư thế như vậy đã là báo cho mọi người biết quan hệ của ba người hắn, nhưng Lưu Hoài Diệp thân là hoàng đế nếu đã vui vẻ tiếp nhận, những người khác cũng không dám lắm miệng nói cái gì.

    Lúc này đã vào đông, vết thương của Bạch Tang Vận mặc dù chưa hoàn toàn khép lại, nhưng đã có thể xuống giường đi lại, ngồi trên ghế lót đệm mềm, Bạch Tang Vận từ đầu đến cuối đều vui vẻ cười, vì con hắn, vì hai nam nhân của hắn.

    Chưa đến nhi lập, hắn lại đầu đầy sợi bạc, sợi bạc này bao hàm một đoạn quá khứ làm cho hắn thống khổ, nhưng bây giờ, hết thảy tất cả lại sớm đã theo chân tâm hai người kia che chở cùng với sự ra đời của đứa nhỏ mà tan thành mây khói, lưu lại chỉ là hồi ức mờ nhạt ngẫu nhiên.

    Cười và nói chuyện với chư vị đại thần tiến đến mời rượu, Bạch Tang Vận lấy trà thay rượu đáp lễ mọi người. Giữa ánh mắt lưu chuyển, Bạch Tang Vận thấy được một vị nữ tử miễn cưỡng tươi cười. Chỉ nhìn thoáng qua, Bạch Tang Vận liền quay tầm mắt lại nhìn về Trì Tuấn cùng Ngô Trác Quần nâng chén với hắn, cúi đầu uống trà, Bạch Tang Vận nói trong lòng: Tình quận chúa, xin lỗi, ta biết ngươi vẫn yêu Khuyết Dương, thế nhưng… ta là một người ích kỷ, ta mặc dù từng nghĩ muốn tác hợp ngươi với Khuyết Dương, nhưng đấy chẳng qua là tận lực làm trách nhiệm của huynh trưởng mà thôi, Khuyết Dương… Ta không muốn cũng sẽ không tặng cho bất luận kẻ nào, bởi vì, ta yêu y. Ta biết Khuyết Dương sẽ không rời khỏi ta, vì thế ta không để ý có người thích y, mà hiện giờ, Khuyết Dương lại là cha của đứa nhỏ bọn nó. Có lẽ ngươi hận ta chiếm lấy y, thế nhưng, hắn cái gì cũng có thể nhường, nhưng trên đời này có hai người, hắn là đến chết cũng sẽ không nhường.

    “Tang Vận, nghĩ gì thế?” Tay trái nắm lấy cái tay đặt trên đùi của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp thấp giọng hỏi.

    Bạch Tang Vận ngẩng đầu, không để ý rất nhiều ánh mắt xung quanh, để sát bên tai Lưu Hoài Diệp nói một câu, chỉ thấy Lưu Hoài Diệp đầu tiên là thoáng sửng sốt, sau đó liền cực kỳ cao hứng ôm Bạch Tang Vận, tiếp đấy lại không ngừng gắp món Bạch Tang Vận thích ăn hướng trong bát hắn.

    “Tang Vận, ăn nhiều chút, ngươi chính là phải tẩm bổ cho tốt.” Lưu Hoài Diệp hết sức có thể biểu hiện tình yêu đối với Bạch Tang Vận. Không nghĩ tới có thể ở chỗ này nghe được Tang Vận nói yêu hắn.

    Lam Khuyết Dương liếc nhìn Bạch Tang Vận, Bạch Tang Vận hắn đang hỏi chính mình, không nhìn đạo ánh mắt tràn ngập ai oán kia nữa, Bạch Tang Vận thấp giọng nói: “Khuyết Dương, ta chờ ngày này chờ đã lâu.”

    “Tang Vận, ngươi bây giờ làm cha rồi, cũng đừng lại tùy hứng nữa.” Lam Khuyết Dương tự mình châm trà cho Bạch Tang Vận, hắn biết có người luôn luôn đang nhìn mình, bất quá, với hắn mà nói, người hắn quan tâm chỉ có bên cạnh này, còn có ba đứa con.

    “Hoài Diệp, ta đi về trước.” Bạch Tang Vận không thể ngồi lâu ăn được phân nửa chuẩn bị hồi cung, Lam Khuyết Dương vừa nghe đứng lên, “Hoàng thượng, ta bồi Tang Vận về trước.”

    “Ừ, Tang Vận nên nghỉ ngơi.” Tận mắt thấy quá trình đứa nhỏ ra đời, Lưu Hoài Diệp đương nhiên biết Bạch Tang Vận bị đau như thế nào.

    Lần này, Bạch Tang Vận nhìn về phía trong mắt Lưu Uẩn Tình mang theo vài phần áy náy, trong lời nói cung tiễn của các đại thần theo Lam Khuyết Dương hồi cung.

    “Tang Vận…” Che Bạch Tang Vận bên trong áo choàng thật dày trên người mình, Lam Khuyết Dương khẽ gọi.

    “Khuyết Dương…” Trước mắt một mảnh tối đen, nhưng Bạch Tang Vận lại yên tâm đi về phía trước, “Ta rất cao hứng.” Lam Khuyết Dương không có hỏi vì sao, đợi lời nói phía sau của Bạch Tang Vận. “Ta rất cao hứng ngươi không thích nữ tử khác… rất cao hứng trong lòng ngươi vẫn chỉ có ta.”

    Lam Khuyết Dương nắm thật chặt cánh tay Bạch Tang Vận, “Tang Vận, cho dù ngươi lúc trước không có thích ta, ta cũng sẽ tìm cách có được ngươi.”
    “Nha?” Bạch Tang Vận cả ngày vô cùng hiếu kỳ, “Ngươi tính toán làm sao có được… vi huynh đây?”

    “Gạo nấu thành cơm.” Câu trả lời của Lam Khuyết Dương khiến cho Bạch Tang Vận cười ra tiếng.

    “Ngươi cũng không sợ ta giận?” Người nọ là định bụng bá vương ngạnh thượng cung (1) nha.

    Lam Khuyết Dương nở nụ cười hiếm thấy, “Tang Vận có lẽ sẽ giận, nhưng ta biết, ngươi sẽ không giận quá lâu.”

    “A…” Bạch Tang Vận không biết là nên giận hay nên cười, người này thật sự là hiểu mình a, “Khuyết Dương, thế nhân đều nói nam tử tương luyến đi ngược với luân thường, chung quy bởi vì nam tử không thể lưu lại con nối dõi, sẽ cắt đứt huyết mạch… Nhưng hôm nay, ta có thể an tâm đứng ở bên cạnh các ngươi, bởi vì, ta Bạch Tang Vận tuy là nam tử, nhưng ta cũng có thể lưu lại con nối dõi, tình của Bạch Tang Vận ta, Bạch Tang Vận ta tự mình có thể gánh vác.”

    Thân mình bị ôm lấy, hai cánh tay Bạch Tang Vận cuốn lấy cổ Lam Khuyết Dương, dưới ánh trăng, hắn một đầu tóc bạc tản ra cảm giác mát dìu dịu, nhưng ôn nhu trong đôi mắt tích nước của hắn lại làm cho tim Lam Khuyết Dương đập thình thịch.

    “Tang Vận… Giao ngươi cho chúng ta được không?” Đừng lại phiền lòng vì bọn họ, đừng lại một mình gánh chịu khổ não, toàn tâm giao chính mình cho bọn họ.

    Hai tay ôm Lam Khuyết Dương ổn định thân mình, Bạch Tang Vận nhìn nam tử cao lớn trước mắt này. Rõ ràng là chính mình lượm hắn về, nhưng từ khi nào, người này bắt đầu đứng phía sau hắn coi chừng cho hắn, che chở hắn. Vì hắn, người này cũng chịu không ít ủy khuất.

    “Ta… Không phải đã ở trên tay các ngươi rồi?” Hai người như thế, hắn sao có thể không giao?

    “Khuyết Dương, không phải bảo ngươi mang Tang Vận hồi cung sao? Sao còn đang dây dưa trên đường?” Thanh âm có chút bất mãn phía sau truyền đến, Bạch Tang Vận vội nhìn sang, “Ta nói ngươi còn phải có một hồi cơ, Hoài Diệp.” Kéo Lam Khuyết Dương một cái, Bạch Tang Vận bảo hắn buông mình xuống.

    “Không sai biệt lắm, lại tiếp tục ở đó, không để cho bọn họ làm ta quá chén là không thể.” Nắm lấy tay Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp đi hướng tẩm cung, trên người tung bay mùi rượu, lộ vẻ là uống không ít, vẻ vui mừng trên mặt cả đêm cũng không lui. Lam Khuyết Dương thì kéo tay kia của Bạch Tang Vận qua, cùng Lưu Hoài Diệp hai người che Bạch Tang Vận ở giữa, hắn mặc dù cũng uống một ít, nhưng vì thói quen, hắn chỉ là nhấp một chút thôi.

    Lưu Hoài Diệp há có thể mất hứng? Người mình yêu nhất sinh hạ ba đứa nhỏ cho hắn, mà Tang Vận tuy có kinh, nhưng là vô hiểm, hiện giờ người yêu, đứa nhỏ hắn đều đã có được, Huệ Diệu cũng là mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an, thân là hoàng đế, hắn đương nhiên cao hứng, nghĩ đến ba tiểu gia hỏa kia, đặc biệt là lão Tam làm cho người ta vui mừng nhất, Lưu Hoài Diệp liền cười toe toét.

    “Tang Vận, ngươi sau này có lẽ không cách nào làm một ông lão nhàn nhã, thả câu phẩm trà ven sông Tiêu Tương nữa rồi…” Lưu Hoài Diệp đột nhiên cảm thán nói, “Thân là người của hoàng thượng, Tang Vận ngươi nhất định không thể trải qua cái loại cuộc sống của bình dân bách tính đó, bất quá, ta đáp ứng ngươi, sau này Tang Vận muốn làm, chỉ cần không ảnh hưởng tới thân thể của ngươi, ta đều cho phép.” Lưu Hoài Diệp ưng thuận hứa hẹn, nhưng để lại phần ngoại lệ.

    “Cái gì gọi là không ảnh hưởng đến thân thể của ta?” Trong mắt Bạch Tang Vận có hiểu rõ hỏi.

    “…” Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương liếc nhau, hai người truyền lại ý tứ tương đồng, sau đó Lưu Hoài Diệp nói: “Khí hậu Trạch Yên không dễ chịu bằng Huệ Diệu, hơn nữa đường sá xa xôi, thân mình ngươi lại không tốt, sau này nếu muốn gặp Thượng Quan Vân, ta sẽ phái người mời bọn họ đến Huệ Diệu, về phần ngươi đến Trạch Yên xem hắn, ta thấy liền miễn đi.” Lưu Hoài Diệp thủy chung chưa từng quên chuyện Bạch Tang Vận đã đáp ứng Thượng Quan Vân. Chê cười, Thượng Quan Vân kia luôn cảm thấy hắn và Khuyết Dương không xứng với Tang Vận, hắn sao có thể để cho Tang Vận đi Trạch Yên. Mà Thượng Quan Vân là hoàng đế, nói vậy cũng không có thể theo tính nết du ngoạn xung quanh, hắn cũng không thể cho Thượng Quan Vân tìm nam nhân khác cho Tang Vận! Hơn nữa thân mình Tang Vận cũng là không chịu được mệt nhọc, yêu cầu như thế của hắn cũng là hợp tình hợp lý.

    Bạch Tang Vận bất đắc dĩ lắc đầu, hai người kia… “Nếu thật muốn đi, ta cũng sẽ để Khuyết Dương theo cùng, chưa nói đến Thượng Quan Vân bên kia, Trạch Yên ta còn thật muốn đi nhìn một cái. Trước đây quá vội, nơi đã đi qua rất ít, nhớ tới cũng là có chút tiếc nuối, đợi tụi nhỏ lớn, nếu có thể được, ngươi cũng bồi ta đi ra một chút, ba người chúng ta thật đúng là chưa từng cùng nhau đi chơi đâu.” Từ sau khi đến kinh thành, hắn liền bắt đầu bận rộn xử lý Vận phường, thời gian nhàn nhã duy nhất chính là uống rượu cùng mấy người bọn hắn trên hồ Tiêu Tương. Lúc còn trẻ, hắn cũng từng muốn xem thử phong tình của địa phương khác, cũng muốn thể hội một chút tâm tình khác biệt.

    “Được… Chờ Vận Tranh lớn, ta nhất định cùng ngươi đi đi ra ngoài.” Nắm chặt bàn tay trong tay vẫn không bao nhiêu thịt, Lưu Hoài Diệp chờ mong ngày đó đến.

    “Hoài Diệp.”

    “Ngươi nói.”

    “Ta muốn đón Hãn Triệt hồi cung, nó còn nhỏ, bây giờ ta cũng không thể thường xuyên xuất cung đi xem nó, mang về với Vận Tranh chúng nó cũng có bạn, tương lai, giữa tụi nhỏ cũng sẽ không xa lạ.”

    Hơn nửa năm không gặp, đứa nhỏ kia trưởng thành không ít, thấy hắn lại vẫn nhớ rõ, ôm không muốn buông tay. Mặc dù không phải hắn thân sinh, nhưng sau khi làm cha, hắn lại càng thêm thương đứa nhỏ sinh ra đã không còn cha mẹ ấy.

    “Tùy ngươi, chỉ cần ngươi cao hứng là được.” Đối với Bạch Hãn Triệt, Lưu Hoài Diệp cũng không còn chán ghét như lúc trước, bây giờ hắn có thân cốt nhục của mình, Bạch Hãn Triệt hắn cũng sẽ không lại để trong lòng, bất quá, hắn không có cách nào bỏ ra quá nhiều tâm lực đối với đứa nhỏ kia, dù sao sự ra đời của nó cũng không vinh dự gì, cũng là việc làm cho hắn cực kỳ mất mặt. Nghĩ đến, hắn cũng không phải người lòng dạ rộng lớn gì, đứa nhỏ… vẫn là của mình thật tốt.

    ………

    Nửa đêm, Lưu Hoài Diệp sau khi Bạch Tang Vận ngủ say nhẹ nhàng đứng dậy, Lam Khuyết Dương nhìn hắn một cái, cũng nhẹ nhàng rút cánh tay bị Bạch Tang Vận gối ra xuống giường.

    Sau khi hai người mặc xong, đến cách gian nhìn nhìn ba đứa con đang ngủ say, cùng nhau ra khỏi tẩm cung.

    “Hoàng thượng, vương gia.” Thị vệ ngoài tẩm cung thấy Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương đột nhiên đi ra, lập tức căng thẳng kêu lên, nghĩ có phải là đã xảy ra chuyện gì hay không?

    “Đến ngục lao.” Ánh mắt Lưu Hoài Diệp u ám.

    “Dạ.”

    Chương 53: Người xưa chuyện xưa

    Trong ngục lao tràn ngập một cỗ vị mốc cùng với mùi tanh hôi hỗn tạp, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương thong thả đi tới, người dẫn đường phía trước giương cây đuốc cẩn thận dẫn đường. Ngoặt một ngã rẽ, xuất hiện một cái thang, Lưu Hoài Diệp ngừng một chút, sau đó đi xuống, lại rẽ một ngã nữa, nhưng là một phòng giam rộng rãi, trong phòng giam giam giữ một người, người này sắc mặt tái nhợt, tóc hơi có chút hỗn độn, y phục màu trắng có chút không sạch sẽ sau khi phòng giam xuất hiện ánh sáng người này liền tỉnh lại, tứ chi khóa trong xích sắt, sau khi nhìn thấy người xuất hiện phát ra tiếng vang. Có người khiêng đến hai chiếc ghế dựa, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương ngồi xuống nhìn người trong lao.

    “Khó được hoàng thượng hôm nay có nhã hứng như thế trước đêm khuya tới thăm thần đệ.” Lưu Hoài Vĩ ngồi dậy giọng nói có chút bén nhọn mà giễu cợt nói, trong mắt nhìn về phía Lưu Hoài Diệp tràn đầy hận ghen cùng không cam lòng, “Thế nào, chính là tử kỳ của thần đệ tới rồi?” Ngữ khí mặc dù bình tĩnh, nhưng hoảng loạn hiện lên trong mắt lại tiết lộ căng thẳng của hắn.

    “Hoài Vĩ, tính tính, trẫm đã hơn ba năm không có tới nhìn ngươi. Nói như thế nào ngươi cũng là huynh đệ của trẫm, mặc dù trẫm hận ngươi, nhưng trẫm không giống ngươi, làm huynh trưởng, tình nghĩa huynh đệ này thỉnh thoảng vẫn là phải để ý một chút.” Không có bị lời nói của Lưu Hoài Vĩ kích thích, Lưu Hoài Diệp lãnh đạm nói, phất tay, bảo người bên cạnh lánh đi.

    “A! Tình nghĩa huynh đệ…” Lưu Hoài Vĩ nghe xong cười to mấy tiếng, sau đó “phụt” phun ra đờm hướng Lưu Hoài Diệp, bất quá đờm này trước khi đụng tới Lưu Hoài Diệp đã bị chưởng phong của Lam Khuyết Dương vung tới bên cạnh.

    “Lam Khuyết Dương… Ngươi con chó này vẫn còn đi theo hắn sao, cũng phải, Bạch Tang Vận đã chết, ngươi dù thế nào cũng phải bám chặt hoàng thượng, nếu không, vinh hoa phú quý ở đâu ra cho ngươi hưởng a…” Lưu Hoài Vĩ châm chọc mắng, Lam Khuyết Dương bất quá là dựa vào Bạch Tang Vận mới leo lên địa vị hoàng thượng có ngày hôm nay, nếu không phải là năm đó chính mình sơ suất, thiên hạ ngày hôm nay hẳn là của hắn! Đâu còn đến phiên hai người này diễu võ dương oai trước mặt mình!

    Lam Khuyết Dương chỉ là mặt không thay đổi nhìn Lưu Hoài Vĩ, người trước mặt này sớm đã không còn hăng hái lúc trước, bất quá là một con chó điên sắp chết giãy giụa mà thôi, thấy ai cắn người đó, hắn cần gì phải tranh hơn thua với một người sắp chết, huống chi, hắn tin tưởng kế tiếp Lưu Hoài Diệp sẽ làm người này càng thêm thống khổ.

    Ánh mắt Lưu Hoài Diệp lạnh xuống, hắn chạm chạm ban chỉ (1) ngọc trên tay, thân mình dựa về phía sau: “Trẫm hôm nay đến đây, ngoại trừ thăm ngươi một chút ra, còn có chuyện muốn nói cho ngươi.”

    “Nha?” Trong mắt Lưu Hoài Vĩ lại hiện lên một tia bất an.

    “Hôm qua trẫm vừa mới cử hành rượu đầy tháng trong cung, ba hoàng nhi của trẫm một tháng trước ra đời.”

    Lưu Hoài Vĩ vừa nghe tiếp tục chờ câu nói tiếp theo của Lưu Hoài Diệp, hắn hiểu rõ Lưu Hoài Diệp lần này đến đây sẽ không chỉ là muốn nói cho hắn biết chuyện này.

    “Mẹ của đứa nhỏ…” Lưu Hoài Diệp cười nhạt, “Là Tang Vận.” Lời của hắn vừa hạ xuống, Lưu Hoài Vĩ liền nhảy dựng lên, xích sắt phát ra tiếng vang thật lớn.

    “Bạch Tang Vận?!” Người đã chết kia sinh ra ba đứa con cho Lưu Hoài Diệp?! Nam nhân kia?!

    “Đúng vậy, chính là Tang Vận, Tang Vận mà ngươi cho rằng đã chết… Hắn sinh hạ cho trẫm ba hoàng tử, ngay một tháng trước.” Biểu tình kinh động của Lưu Hoài Vĩ làm Lưu Hoài Diệp sung sướng, trên mặt của hắn hiện lên nụ cười, bất quá có một nửa là nghĩ tới bốn người quan trọng nhất trong tính mạng của mình, “Tang Vận bị Lam Dục Dương đâm một kiếm, bất quá, lão thiên luôn luôn đứng ở phía bên trẫm, vì thế hắn không chết, chẳng những không chết, hắn còn sinh ra thái tử cho trẫm.” Không có giết người này, bất quá là thời cơ chưa tới, mà lúc này, không sai biệt lắm.
    “Bạch Tang Vận sinh ra thái tử cho ngươi?… Ha ha… Ha ha ha… Truyện vô cùng đáng cười!” Lưu Hoài Vĩ không tin cười ha hả, cười đến ngay cả nước mắt cũng chảy ra, “Lưu Hoài Diệp, ta thấy ngươi là hồ đồ đi, Bạch Tang Vận chính là nam tử… Hắn biết sinh con?! Hừ! Ngươi sẽ không là tìm người thay hắn sinh sinh cho ngươi chứ.”

    “Trẫm hà tất lừa ngươi? Trẫm cũng không có hứng thú để cho người ta chê cười trẫm.” Lưu Hoài Diệp cũng một bộ biểu tình lạnh nhạt, nhìn thấy vẻ mặt của hắn, Lưu Hoài Vĩ dừng cười.

    “Trẫm chính là đến nói cho ngươi Tang Vận sinh ra đứa nhỏ cho trẫm, về phần tin hay không, đó là chuyện của ngươi.” Lưu Hoài Diệp còn nói một câu.

    “Hắn sinh con cho ngươi?” Lưu Hoài Vĩ vẫn là không tin, nhưng nhìn bộ dáng bình tĩnh của Lưu Hoài Diệp, một tia vui sướng xẹt qua trong mắt Lam Khuyết Dương, Lưu Hoài Vĩ nheo mắt lại… “Thật không, vậy cũng thật phải chúc mừng hoàng thượng…” Sao có thể?! Sau đó ánh mắt của hắn chuyển hướng Lam Khuyết Dương, “Lam Khuyết Dương… Ngươi con chó này cũng thật nhịn được ha, ngươi không phải thích Bạch Tang Vận nhất sao? Bây giờ lại đem hắn chắp tay cho người ta… Xem ngươi bây giờ phong quang vô hạn, xem ra Bạch Tang Vận hầu hạ hoàng thượng rất thư thái nha, nhưng mà cũng phải, nếu con cũng đã sinh, ngươi sau này càng tiền đồ vô lượng a.” Chẳng qua là một tạp chủng, nhưng lại cũng không để hắn vào mắt, Lưu Hoài Vĩ ác độc mắng.

    Quanh thân Lam Khuyết Dương trong nháy mắt xuất hiện hàn ý, hắn tuyệt không dễ dàng tha thứ bất luận kẻ nào bất kính với Tang Vận, tay giơ lên bị Lưu Hoài Diệp ấn xuống, Lam Khuyết Dương phẫn nộ nhìn sang.

    Lưu Hoài Diệp ra hiệu Lam Khuyết Dương chớ xúc động, mở miệng nói: “Lưu Hoài Vĩ, ngươi chỉ có thể nói mấy lời khó nghe, trẫm sẽ không so đo với ngươi, tâm tình trẫm gần đây rất tốt, sẽ không để ngươi ảnh hưởng đến trẫm. Trẫm còn muốn nói cho ngươi một chuyện, Tang Vận sinh ba đứa nhỏ, một đứa tên là Lưu Vận Tranh, một đứa tên là Lưu Tích Tứ, còn có một đứa…” Lưu Hoài Diệp cười nhìn Lưu Hoài Vĩ, thấy y nhìn chằm chằm mình, hắn mới chậm rãi nói, “Còn có một đứa… tên là Lam Vận Vanh… là con của Khuyết Dương.”

    Nghe được lời nói của Lưu Hoài Diệp, Lưu Hoài Vĩ sửng sốt, nhìn hai người trước mặt, hắn lui về phía sau hai bước, sau đó lại cười ha hả: “Lưu Hoài Diệp ơi Lưu Hoài Diệp… Ta cũng thật bội phục ngươi… Ngươi nhưng lại nguyện ý cùng người khác chia sẻ Bạch Tang Vận… Ha ha ha… Có phải cảm thấy như thế kích thích hơn hay không, hay là nói…” Trên mặt Lưu Hoài Vĩ hiện lên mấy phần dâm ý, “Hoàng huynh thích xem Bạch Tang Vận rên rỉ dưới thân người khác? Cũng phải a, hắn từng bị lão Ngũ hảo hảo yêu thương một phen đấy, hoàng huynh cũng không để ý điều này, lại làm sao để bụng hắn tằng tịu với Lam Khuyết Dương chứ nhỉ?” Lưu Hoài Vĩ mắng được dị thường vui vẻ, không nghĩ tới Lưu Hoài Diệp lại sẽ cho hắn cơ hội như thế.

    Mà Lưu Hoài Diệp vẫn không nổi giận, Lam Khuyết Dương cũng rốt cuộc nhịn không được một chưởng quất tới, đánh ngã Lưu Hoài Vĩ trên mặt đất khiến cho hắn ói ra máu. Mặc dù bị nội thương, nhưng Lưu Hoài Vĩ lại cười càng lớn tiếng hơn.

    “Cố sức của ngươi làm trẫm nực cười…” Lưu Hoài Diệp vẫn là khẩu khí nhàn nhạt như vậy, “Bất quá… việc cùng Khuyết Dương chia sẻ Tang Vận, trẫm không cảm thấy có gì không ổn, về phần lão Ngũ…” Con ngươi Lưu Hoài Diệp trở nên băng hàn, “Hắn chiếm đoạt Tang Vận, trẫm… thực tức giận, vì thế… trẫm đã tìm được thi cốt của hắn nghiền xương hắn thành tro… Chẳng qua… lần đầu tiên của Tang Vận cũng không phải là cho lão Ngũ, trẫm cần gì phải không cam lòng, chính là bởi vì sơ sẩy của trẫm làm cho Tang Vận bị khổ, trẫm mới phải càng thêm sủng hắn. Hiện giờ, giang sơn của trẫm ngồi ổn, lại có con nối dõi, Tang Vận lại ở bên cạnh trẫm, làm ăn của Vận phường mỗi ngày một khá hơn, trẫm cao hứng cũng không kịp, sao phải đi nghĩ chuyện trước kia… Nếu thực sự nói ai không cam lòng nhất, trẫm nghĩ… không cần trẫm nói rõ ra đi.” Lần này, Lưu Hoài Diệp lại đá đá phòng giam trước người, tựa như là cười nhạo người ở bên trong.

    “Ngươi!” Lưu Hoài Vĩ không nghĩ tới mình mắng chửi như vậy người này cũng không tức giận, hắn muốn nhìn người này phẫn nộ, muốn nhìn người này bộ dáng như lúc trước không khống chế được như thế, chỉ có như vậy, hắn mới có thể hết giận, mới có thể quên tình cảnh mình bị giam tại nơi không thấy mặt trời này.

    “Lão tam… Giang sơn của trẫm có thái tử, Vận phường của Khuyết Dương có Vận Vanh, còn có một Tích Tứ làm cho trẫm cực kỳ yêu thích, trẫm cùng Khuyết Dương tình như thủ túc, hai người ta cùng nhau bảo vệ Tang Vận cùng đứa nhỏ, sẽ sống hạnh phúc mấy chục năm. Con trẫm sẽ thay trẫm nối tiếp giang sơn này, tương lai, tôn tử, tằng tôn của trẫm… từng đời một sẽ truyền tiếp giang sơn của trẫm… Suốt đời trẫm… có người thương cùng bồi, có huynh đệ cùng giúp, có tử tôn cùng nâng đỡ… Mà còn ngươi? Lúc trước, ngươi không bằng trẫm, khắp nơi bị trẫm đè ép, mặc dù suýt nữa thành công, nhưng trẫm có Tang Vận phúc tinh ấy, ngươi chẳng những không thể lật đổ trẫm, trái lại bị trẫm nhốt trong đại lao mịt mù tăm tối này, mỗi ngày lo lắng trẫm khi nào sẽ giết ngươi… Trong lòng lúc nào cũng khủng hoảng, đợi sau khi ngươi chết, phần mộ của ngươi ngay cả người thắp nhang cũng không có, ngoại trừ cỏ dại ra, không có bất luận kẻ nào cùng ngươi… Thậm chí ngươi khi nào chết, cũng không có người biết, cõi đời này thiếu đi ngươi giống như thiếu đi một con sâu cái kiến, ngươi đáng thương như thế, trẫm mới hẳn là nên cười to mới đúng.” Lưu Hoài Diệp nói nói, trên mặt xuất hiện nụ cười, hắn dị thường hài lòng nhìn người sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, thân hình phát run của người nọ khiến cho tâm tình của hắn vô cùng tốt.

    “Có điều… trẫm hôm nay đến không phải đấu khí với ngươi.” Tiếng nói thay đổi, Lưu Hoài Diệp lại thành bộ dáng dửng dưng kia, “Trẫm chính là muốn trước khi ngươi chết cho ngươi biết một vài sự tình, miễn cho tới địa phủ gặp được lão Ngũ, để hắn cũng ngu muội không biết giống ngươi ban nãy như vậy… Tưởng rằng trẫm sống không tốt.”

    Lưu Hoài Vĩ lần này co quắp ngồi dưới đất, ngày này cuối cùng cũng đến sao…

    Vỗ vỗ tay, Lưu Hoài Diệp truyền người canh giữ ở phía trên, trên tay người tới bưng một chậu nước cùng một xấp giấy. Nhìn đến những thứ này, Lưu Hoài Vĩ thối lui đến góc tường. (2)

    “Hoàng thượng.” Lam Khuyết Dương lại có chút phẫn nộ hô, để cho Lưu Hoài Vĩ chết như vậy, rất tiện nghi hắn!

    “Khuyết Dương… Hắn lúc trước lưu đầy vết đao trên người Tang Vận, đau buốt kia, trẫm tự rõ ràng.” Lưu Hoài Diệp đứng lên cầm lấy một tờ giấy bỏ vào trong chậu nước, “Nhưng cho dù trẫm lưu lại vết thương gấp đôi trên người hắn, thì như thế nào đây? Đau khổ Tang Vận từng chịu cũng không biến mất. Khuyết Dương, ta ngươi bây giờ đều là cha người ta, hành động đều phải làm gương cho ba đứa nhỏ. Hắn là huynh đệ của trẫm, hắn bất nghĩa với trẫm, trẫm cũng không thể bất nhân, trẫm nên vì Tang Vận, vi hoàng nhi của trẫm tích đức.” Tương lai, hắn muốn nói cho tụi nhỏ những khổ đau Tang Vận từng chịu, để cho chúng biết phụ thân của chúng nó chịu bao nhiêu đau khổ, để cho chúng biết phải hiếu thuận phụ thân chúng nó cho tốt.

    Lôi giấy đã thấm nước lên, Lưu Hoài Diệp nhìn về phía Lam Khuyết Dương, thấy hắn nghe vào lời của mình, quăng giấy xuống đất.

    “Bắt đầu đi, trẫm hôm nay còn phải lên triều đấy.”

    “Dạ, hoàng thượng.”

    Lúc cửa lao mở ra, Lam Khuyết Dương lại đi vào: “Khi Tang Vận gặp ác mộng từng nói hắn đau, bảo ta cứu hắn, hoàng thượng, chuyện này ta muốn đích thân đến làm.” Tự tay giết mấy người này, vẫn là tâm nguyện chưa dứt của y.

    “Ừ.” Lại ngồi xuống, Lưu Hoài Diệp cũng lạnh lùng nhìn thân đệ cùng cha khác mẹ, bị người đè lại tứ chi kia.

    Chương 54: Hoan tình

    Sáng sớm tỉnh lại, Lưu Hoài Diệp đã đi lên triều, cùng Lam Khuyết Dương dùng đồ ăn sáng, Bạch Tang Vận theo lệ đi cách gian thăm con, hắn không biết hai nam nhân của mình tối hôm qua làm gì, cũng không biết có một người từng tổn thương hắn chết ở trong lao. Hắn chỉ là vui sướng nhìn tam tử “bi ba bi bô” có chút tinh thần cùng với hai đứa nhỏ mở to mắt nhìn mình.

    “Tang Vận, ta đã phái người buổi chiều ôm Hãn Triệt vào cung.” Lam Khuyết Dương ngồi ở một bên nhìn con ôm Bạch Tang Vận nói, thấy lão tam hình như không thoải mái muốn khóc, hắn vội vàng ôm người vào lòng, sờ sờ tã ướt, thuần thục đặt lão tam ở bên cạnh đổi tã, trên đường hồi kinh hắn đã học đổi tã cho trẻ con như thế nào.

    “Tốt.” Để cho Vận Tranh nắm ngón tay của mình, Bạch Tang Vận nhìn Lam Khuyết Dương không giống với lạnh lùng ngày xưa, trong lòng cảm khái, hắn cũng không biết Khuyết Dương cũng sẽ có vẻ mặt như vậy, xem ra, có con vẫn là đúng.

    “Ê ê… a a…” Tích Tứ đã đổi tã thoải mái, cầm lấy ngón tay phụ vương đưa vào trong miệng tràn đầy nước dãi, Lam Khuyết Dương nghĩ tay mình không sạch sẽ, vội vàng thu tay lại, lại thấy tiểu gia hỏa bất mãn chau mày lại muốn khóc.

    “Ngoan, không khóc không khóc… Phụ vương đi rửa tay…” Vội vàng chạy đến bên chậu nước rửa sạch tay, Lam Khuyết Dương nhét đầu ngón tay vào trong tay của nhi tử. Nhìn thấy Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận nở nụ cười, “Ta đã nói rồi, không thể quá sủng chúng nó, ngươi và Hoài Diệp chung quy có một ngày làm hư Tích Tứ, người ta đều nói, nhi tử phải đánh, nữ nhi mới sủng.” Con út sau khi sinh vẫn uống canh bổ, cũng vì vậy, hai người kia thực sự thương yêu bé đến đáy lòng, đối với trưởng tử cùng thứ tử cũng không sủng nịch như vậy, bất quá đấy cũng là so sánh mà nói. Mà lão Tam này, cũng không biết tính tình giống ai, vừa mới đầy tháng liền biết làm nũng với phụ hoàng, phụ vương của bé, cho tới bây giờ cũng chỉ là khẽ khóc mấy tiếng, sau khi đạt được mục đích nước mắt lập tức liền không còn, mỗi lần lại làm cho hai người kia càng vui mừng đến không thôi. Nhưng nếu chỉ có mỗi mình, lão Tam lại là đứa ngoan nhất, không khóc cũng không nháo.

    “Sao có thể đánh?” Lam Khuyết Dương một tay ôm Tích Tứ, một tay cho nhi tử cắn, “Đây chính là đứa con ta thật vất vả mới có được mà, thương yêu còn không kịp.” Hắn hận mình không thể có thêm mấy cái tay, có thể ôm ba nhi tử vào lòng.

    “Lúc trước ngươi cùng Hoài Diệp đều nói không muốn đứa nhỏ, sợ ta toàn bộ tâm tư đều đặt ở trên người đứa nhỏ, nhưng hôm nay xem ra lại là nói ngược, xem ngươi cùng Hoài Diệp, nào có bộ dáng nghiêm phụ, tiếp tục như vậy đứa nhỏ sợ thật sự sẽ bị làm hư.” Đối với thái độ hai người này, Bạch Tang Vận vẫn có chút bất mãn, hắn không hi vọng con của mình bị làm hư, thành đứa ăn chơi trác táng, nhất là xuất thân của đứa nhỏ vốn là khác với người ngoài.

    “Con của Tang Vận há có thể bị làm hư?” Lam Khuyết Dương không cho là đúng nói, sau đó ngồi bên cạnh Bạch Tang Vận, không thể ôm, chỉ có thể kề thật sát, “Tích Tứ biết thân mình phụ thân không tốt, cho nên chưa bao giờ quấn lấy phụ thân ôm. Vận Tranh cùng Vận Vanh biết phụ thân vất vả, trừ phi đói bụng, đi tiểu, cũng là chưa bao giờ khóc, con chúng ta từ nhỏ đã biết săn sóc phụ thân của chúng nó, ngươi nói sẽ bị làm hư sao.” Lời của Lam Khuyết Dương làm cho Bạch Tang Vận bất đắc dĩ thở dài, bất quá ở điểm này, Bạch Tang Vận hiển nhiên không có được dự kiến chính xác của Lam Khuyết Dương.

    “Tang Vận, đứa nhỏ ôm qua đây, ngươi nghỉ ngơi trên giường đi.” Bạch Tang Vận không thể ngồi lâu, Lam Khuyết Dương thu lại cái tay nhi tử nhả ra, đỡ người đứng lên.

    “Cũng không biết còn phải nằm bao lâu.” Bạch Tang Vận nằm đến tứ chi cũng bắt đầu như nhũn ra lại thở dài.

    “Sắp được rồi, nhiều lắm một tháng nữa Tang Vận sẽ có thể tùy ý đi lại như ngày thường.” Nghĩ đến khi đó, Lam Khuyết Dương cũng khẽ động trong lòng, Bạch Tang Vận hình như cũng là nghĩ tới cái gì, cầm tay Lam Khuyết Dương mang theo nước dãi rũ mắt trở lại phòng ngủ, nằm lên giường.

    “Tang Vận…”

    “Khuyết Dương…”

    Hai người đồng thời kêu, nhiệt độ trong phòng lên cao.
    Giao đứa nhỏ vừa ngủ cho ma ma, Lam Khuyết Dương vẫy lui mọi người, ngồi bên giường kéo tay Bạch Tang Vận, ánh mắt nóng rực. Buông màn, Lam Khuyết Dương bắt đầu thoát y phục của Bạch Tang Vận.

    “Tang Vận… Ta không làm, để cho ta sờ sờ ngươi…” Hắn đã thật lâu không chạm vào thân mình này, trước kia lúc chưa chạm vào, hắn còn có thể chịu đựng, nhưng sau khi đã chạm qua, lại một ngày cũng khó nhịn. Mà sau khi người này có thai, vì lo lắng cho an nguy người này, cho nên hắn không có tâm tư ấy, nhưng hôm nay…

    “Khuyết Dương… Ta… dùng miệng đi…” Biết hai người này nhịn đến vất vả, Bạch Tang Vận đề nghị, lại đổi lấy thở dốc nặng nề của Lam Khuyết Dương.

    “Không cần… Để cho ta sờ sờ là được rồi…” Tâm động nhưng lại không muốn Tang Vận khó chịu, Lam Khuyết Dương nằm trên người Bạch Tang Vận, cầm tính khí của hai người.

    Bạch Tang Vận cũng bắt đầu thở gấp, hắn làm sao không tưởng niệm đụng chạm của bọn họ, chỉ là nơi đó vẫn còn vết thương, không thể tiếp nhận sự tiến vào của bọn họ. “Khuyết Dương…” Bắt lấy cái tay Lam Khuyết Dương nắm lấy mình, Bạch Tang Vận trầm nhẹ nói, “Ta muốn… Ta muốn nếm hương vị của ngươi…” Một câu nói này, làm cho Lam Khuyết Dương rốt cuộc giữ không được chính mình, quỳ bên đầu Bạch Tang Vận đâm lưỡi dao sắc bén vào bên trong khoang miệng mềm mại của Bạch Tang Vận.

    Tiếng nước “xì xì” từ trong miệng Bạch Tang Vận truyền ra, nhìn thấy tính khí của mình ra vào trong miệng Bạch Tang Vận, vật cứng của Lam Khuyết Dương càng lúc càng lớn, động cũng càng lúc càng nhanh. Tư thế như vậy làm cho Lam Khuyết Dương tiến vào rất sâu, Bạch Tang Vận đã có chút không thoải mái. Để Lam Khuyết Dương lui ra ngoài, Bạch Tang Vận xoay người ấn Lam Khuyết Dương xuống dưới thân sau đó nằm úp sấp lên.

    Chính mình nắm giữ quyền chủ đạo, Bạch Tang Vận tinh tế nhấm nháp thứ thô to của Lam Khuyết Dương. Huynh đệ rất lâu không được hưởng thụ chưa đầy một lát dưới đầu lưỡi mềm mại của Bạch Tang Vận bị đánh tơi bời, mà kích thích như thế cũng làm cho Bạch Tang Vận khô đã lâu đạt tới đỉnh điểm. Kéo Bạch Tang Vận đến bên cạnh, Lam Khuyết Dương thở gấp lau sạch sẽ hai người, sau đó đắp chăn lên. Cẩn thận sờ lên huyệt khẩu của Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương cảm thụ được vết thương ở chỗ kia.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Khuyết Dương…” Bạch Tang Vận đã quen được tiến vào cũng là ngâm khẽ vô lực, biết Bạch Tang Vận còn đang trong động tình, Lam Khuyết Dương vội thu tay về, lẳng lặng ôm Bạch Tang Vận để cho hắn thở bình thường lại, cũng để cho chính mình nguội lại.

    Đợi sau khi hai người đều bình tĩnh, Lam Khuyết Dương hỏi: “Tang Vận, còn đau phải không?” Hắn không dám dùng thuốc giảm đau cho Tang Vận, dùng nhiều, Tang Vận liền rời không được nữa rồi.

    “Không đau… Sắp được rồi, chỉ là có chút ngứa…” Lam Khuyết Dương vừa nghe, lại càng đau lòng, lúc chỗ đó sắp khỏi sợ mới là lúc khó nhịn nhất.

    “Lại nhịn nhịn, qua vài ngày kết vẩy là được rồi.” Đưa tay phủ lên chỗ bị thương của Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương nhẹ nhàng xoa, giúp hắn giảm bớt thống khổ.

    Vắt chân trên đùi Lam Khuyết Dương, Bạch Tang Vận nhân tiện để Lam Khuyết Dương giúp hắn xoa ấn chỗ kia, như vậy hắn quả thật dễ chịu một hơn chút, chỉ là… cái tay này… sao càng xoa càng hướng về phía trước?

    ………

    Buổi chiều, Tả Tường ôm Bạch Hãn Triệt, mang theo những thứ của bé tiến cung, trực tiếp được dẫn tới tẩm cung của Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận từ sau khi hồi kinh vẫn ở nơi đó, không quay về Vĩnh Hoài cung của hắn. Trông thấy Bạch Tang Vận, Tả Tường không khỏi thầm oán mấy câu, lại trách yêu mấy tiếng, sau đó liền vui sướng ôm đứa nhỏ của thiếu gia không muốn buông tay.

    Ôm Bạch Hãn Triệt đã hơn một tuổi, hiểu chuyện trên đùi, Bạch Tang Vận đeo xích vàng cho bé, coi như là cho đứa nhỏ này một thân phận.

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt đã biết nói ôm Bạch Tang Vận bỗng nhiên kêu một tiếng, Bạch Tang Vận kinh hỉ nhìn bé.

    “Hãn Triệt, lại gọi một tiếng ‘phụ thân’.” Bạch Tang Vận cũng không biết cảm giác được người khác gọi phụ thân lại tốt như vậy.

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt mang theo vài phần khiếp ý ôm Bạch Tang Vận lại hô một tiếng, lập tức bị Bạch Tang Vận gắt gao ôm vào trong ngực, “Tả thúc, Hãn Triệt gọi ta cha…”

    “Ha hả… Xem ra đứa nhỏ này thật sự có duyên với thiếu gia nha.” Từ sau khi thiếu gia đưa đứa nhỏ này đến Lam phủ, đứa nhỏ này cũng không biết bị sợ hãi cái gì, cực kỳ sợ người lạ, hắn còn sợ đứa nhỏ này về sau không thân với thiếu gia, phụ ân tình của thiếu gia, không ngờ đứa nhỏ này lại cực kỳ thích thiếu gia, điều này làm cho hắn vui mừng không thôi.

    “Đương nhiên, đây là con ta…” Nhìn thấy Bạch Hãn Triệt vừa mới nhập cung có chút sợ hãi, Bạch Tang Vận ôm bé đi lại khắp nơi, sau đó mang bé đến trước mặt ba nhi tử nói, “Hãn Triệt, bọn họ là đệ đệ của con… Hãn Triệt là đại ca, sau này, bọn đệ đệ phải nghe lời nói của con.”

    Nhìn ba tiểu nhân nằm trong giường, Bạch Hãn Triệt không hiểu rõ ôm chặt Bạch Tang Vận, cúi đầu gọi tiếng: “Đệ đệ” Bé mới vừa gọi xong, Lưu Vận Tranh cùng Lam Vận Vanh lại đồng thời mở to mắt, giống như bị dọa một cái, Bạch Hãn Triệt khẽ “hợ” hút khí, quay đầu chôn mình ở trên vai Bạch Tang Vận.

    Bạch Tang Vận vỗ nhẹ Bạch Hãn Triệt, đứa nhỏ này sợ là lần đó bị dọa, sau đó không an ủi, khi đó hắn cũng không hiểu, bây giờ nghĩ lại thực sự là hối hận không thôi. Liếc nhìn nhi tử của mình, Bạch Tang Vận nói: “Vận Tranh, Vận Vanh, đây là đại ca của các con, các con không cho khi dễ nó, phải tôn kính đại ca, biết không?” Mặc dù con còn nhỏ, cái gì cũng nghe không hiểu, nhưng Bạch Tang Vận vẫn là nghiêm túc nói.

    “Hãn Triệt, không sợ, đây là đệ đệ mà.” Đặt Bạch Hãn Triệt vào trong giường nhỏ, Bạch Tang Vận kéo tay Bạch Hãn Triệt hướng về phía hai nhi tử của mình, “Hãn Triệt, đến, nắm tay đệ đệ.”

    Hai tay nhỏ bé của Bạch Hãn Triệt, bị hai cái tay nho nhỏ kéo, cảm nhận được tay nhỏ của đệ đệ, Bạch Hãn Triệt sợ hãi cười, “Đệ đệ…”

    “Ừ… Là đệ đệ…” Vuốt đầu Bạch Hãn Triệt, Bạch Tang Vận lại hạ quyết tâm muốn nuôi Bạch Hãn Triệt bên người.

    “Đệ đệ…” Tựa hồ thật cao hứng chính mình có đệ đệ, Bạch Hãn Triệt kéo tay hai đệ đệ, nụ cười dần sâu hơn.

    Mà hai tiểu tử kia, cũng một người kéo một bàn tay, lại nhắm mắt tiếp tục ngủ, mà một cái kéo này chính là hai canh giờ, đợi lúc bọn chúng lại tỉnh uống sữa, Bạch Hãn Triệt còn đang ngủ ở giữa bọn chúng.

    Chương 55: Chuyện cũ như khói

    Đè bàn tay không thành thật trên người mình lại, Bạch Tang Vận đặt sách sang bên cạnh, đêm nay Lam Khuyết Dương phải trở về xử lý trướng vụ chất đống đoạn ngày trước, chưa tiến cung, chỉ có hai người hắn cùng Lưu Hoài Diệp. Lúc ban đêm, lại không có người khác, tình dục này cũng là không bị khống chế nữa.

    “Tang Vận, ta muốn hảo hảo sờ sờ ngươi.” Lời nói chẳng khác nhau lắm xuất phát từ hai người khác nhau, nhưng hàm nghĩa trong lời nói cũng không phải đơn thuần sờ sờ mà thôi.

    Bạch Tang Vận cười nhẹ, buông màn mở một nửa xuống, sau đó nửa quỳ cởi bỏ cúc ở vạt áo của mình, động tác thong thả, ánh mắt có chút khiêu khích khiến cho dục hỏa trong mắt Lưu Hoài Diệp trong nháy mắt nhen lên, phần nhô ra nơi cổ họng trượt lên xuống.

    Cởi áo ngủ, lại rút trù khố, Bạch Tang Vận để mình trần trụi phơi bày trước mặt Lưu Hoài Diệp. Hai cánh tay duỗi ra phía trước, đè người kia xuống Bạch Tang Vận chịu đựng cười hỏi: “Xác định… chỉ là sờ sờ?”

    “Chỉ là sờ sờ… làm sao sẽ đủ.” Xoay người, Lưu Hoài Diệp sờ lên toàn thân Bạch Tang Vận, không quên kéo chăn gấm qua để ngừa người này bị cảm lạnh. Tay thuận thế đụng đến vết thương của Bạch Tang Vận, trong lòng Lưu Hoài Diệp thở dài một tiếng: Vẫn là chưa được.

    “Hoài Diệp… Xác nhận có thể, vào đi.” Biết hai người này nhẫn đến thống khổ, Bạch Tang Vận mở chân ra.

    Lưu Hoài Diệp cũng dời tay đi, “Không được, Ngũ Mặc nói, ít nhất phải hai tháng, ngày đó còn chưa tới đâu, ta lại nhịn nhịn, chờ ngươi hoàn toàn được rồi làm tiếp cũng không muộn.” Trên trán toát ra giọt mồ hôi lớn vì kiềm chế mà nổi lên, Lưu Hoài Diệp lấy tay cảm thụ thân hình bóng loáng của Bạch Tang Vận.

    “Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp hôn lên ngực Bạch Tang Vận, “Trên người Tích Tứ cũng có hồng chí này của ngươi, thật không biết, nó tương lai sẽ là phúc tinh của ai.” Hạ thân mặc dù nhịn đến phát đau, nhưng Lưu Hoài Diệp lại muốn hảo hảo hôn hôn thân mình người này.

    “Lão Tam còn nhỏ, chuyện tương lai còn sớm mà.” Tiếp lấy nụ hôn của Lưu Hoài Diệp, Bạch Tang Vận cảm thụ được dục vọng của Lưu Hoài Diệp.

    “A ưm…” Trong bàn tay, Lưu Hoài Diệp cọ tính khí của Bạch Tang Vận động lên, làm cho Bạch Tang Vận nhịn không được rên rỉ.

    “Hoài Diệp…” Thở hổn hển, Bạch Tang Vận nói, “Ta giúp ngươi… Đừng như vậy.”

    “Như vậy là được… Ta hôm nay muốn hảo hảo hôn ngươi.” Lại hôn lên môi Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cứ tư thế này làm cho hắn và Bạch Tang Vận phóng ra.

    Trong chăn gấm thu thập xong hai người, Lưu Hoài Diệp ôm Bạch Tang Vận đã đổ mồ hôi kéo chăn lên, vuốt thân mình đã có chút thịt dưới tay, Lưu Hoài Diệp nói: “Tang Vận, thời gian này ngươi mỗi ngày dưỡng trên giường xem ra vẫn có ích, thân mình này rốt cuộc đã có chút thịt. Sau này ngươi cái gì cũng không phải quan tâm, ta bảo Ngũ Mặc hảo hảo điều dưỡng cho ngươi, có lẽ thân mình ngươi có thể khá hơn chút. Ta nghe bọn hắn nói trong lúc ở cữ nên hảo hảo dưỡng nhất, nhưng đoạn ngày kia ngươi lại vội vàng hồi kinh, ta chỉ sợ rơi xuống tật bệnh gì cho ngươi.”

    “Có thể có tật bệnh gì? Tuy là gấp rút lên đường, ta nhưng ngay cả xe cũng không xuống, trên xe các ngươi làm cho cực kỳ thoải mái, ngay cả một tia gió cũng không xuyên được vào, hồi cung ngươi phái những người đó lại cẩn thận chiếu cố, trở về lâu như vậy cũng chưa từng ho khan, ngực cũng chưa từng đau. Bây giờ ngươi và Khuyết Dương đều khỏe, con cũng khỏe, ta còn có gì để bận tâm.” Hắn biết thân thể của mình là tâm bệnh của hai người này, vì thế hắn cũng luôn cẩn thận, thuốc Ngũ Mặc kê cho hắn mặc dù đắng, nhưng hắn cũng là kiên trì uống mỗi ngày, hắn muốn bồi bọn họ đến già.

    “Vậy là tốt rồi, kinh thành mặc dù không có lạnh như Thất Hà trấn vậy, nhưng mùa đông này vẫn còn lạnh, trước khi vào xuân ngươi vẫn là ở trong phòng dưỡng thật tốt, mệt mỏi thì ở bên con. Cố gắng lần này có thể điều dưỡng thân thể của ngươi, sau này không bị ốm đau quấy nhiễu nữa.”

    “Ừ, ta nghe lời ngươi là được.”

    Mặc dù có chút buồn, nhưng vì sau này không để bọn họ lại lo lắng cho mình, cũng vì có thể cùng bọn họ và đứa nhỏ nhiều thêm mấy năm, Bạch Tang Vận quyết định dùng khoảng thời gian này dưỡng khỏe thân thể.
    “Ai…” Lưu Hoài Diệp đột nhiên thở dài, Bạch Tang Vận không rõ giương mắt, lại nghe hắn nói, “Nếu Tang Vận lúc trước đều nghe lời như vậy thật tốt, ta cũng sẽ không bị ngươi làm cho sợ đến mức suýt chút nữa mất đi nửa cái mạng, thân mình này của ngươi có lẽ đã sớm tốt rồi.” Nghĩ tới tính tình bướng bỉnh của người này, Lưu Hoài Diệp không chỉ một lần thở dài. Bạch Tang Vận cười ra tiếng, nhưng không nói cái gì, dưới chăn gấm, giữa tay hắn cùng ngón tay Lưu Hoài Diệp tương giao.

    ………

    Đi vào trong gian phòng có phần âm lãnh, Lưu Hoài Diệp sai người mang tới than củi, ôm trưởng tử bao trong chăn nhỏ đang ngủ say, Lưu Hoài Diệp đợi sau khi trong phòng có chút ấm áp mới đi vào. Ngồi trước mặt một vị lão nhân đầu đầy tóc bạc, hai mắt hãm sâu, Lưu Hoài Diệp lẳng lặng nhìn hắn.

    Lão nhân ngơ ngác nhìn phía trước, miệng lẩm bà lẩm bẩm không biết nói cái gì, thỉnh thoảng có nước miếng chảy xuống, Trương Chính đi theo vào cẩn thận thử lau cho hắn.

    “Phụ hoàng…” Vỗ con thơ, Lưu Hoài Diệp mở miệng, “Ta làm cha, là Tang Vận sinh cho ta, ba đứa đều là nam hài nhi, đây là thái tử Vận Tranh.” Dường như là lời nói của Lưu Hoài Diệp kích thích lão nhân, lão nhân chậm rãi quay đầu nhìn Lưu Hoài Diệp, nhưng vẻ mặt vẫn là dại ra.

    “Phụ hoàng, ta vẫn luôn rất hận ngươi… Ngươi biết rõ ta yêu Tang Vận, lại ngầm đồng ý lão Tam cùng lão Ngũ đối xử với Tang Vận như thế, lại thêm để người ta giết chết hắn trước mặt ta. Phụ hoàng, Tang Vận là người như thế nào, nhiều năm như vậy, phụ hoàng hẳn là rõ ràng, nhưng ngươi lại thà rằng tin quốc sư cũng không tin ta.” Khẽ vỗ nhẹ trưởng tử, Lưu Hoài Diệp lại đối mặt phụ thân, nhưng không có phẫn hận của dĩ vãng.

    “Phụ hoàng, ngươi và ta đều phạm sai lầm, ngươi vì tốt cho ta, vì thế giết Tang Vận; mà ta vì tốt cho Tang Vận, suýt chút nữa giết con mình… Duy nhất may mắn chính là Tang Vận vẫn còn sống, mà con ta cũng đều bình an xuất thế.”

    “Phụ hoàng, ta bây giờ đã làm cha người khác, cho nên chuyện năm đó, ta muốn chấm dứt. Ta hận ngươi, nhưng ngươi là phụ hoàng của ta, ta cũng không muốn lại hận ngươi nữa.”

    Đặt trưởng tử trên đùi phụ thân, Lưu Hoài Diệp nhìn phụ thân đột nhiên kích động. “Phụ hoàng, nếu Vận Tranh, Vận Vanh hoặc Tích Tứ sau khi lớn lên nói với ta ‘Phụ hoàng, ta hận ngươi’, ta nghĩ mình chỉ sợ cũng sẽ điên mất.”

    “Vận… Vận…” Giọng nói Lưu Tuyên không chính xác phát ra hai âm, một tay lại sờ lên khuôn mặt nhỏ nhắn của thái tử.

    “Phụ hoàng, ta tới đón người trở về.” Cầm tay phụ thân, Lưu Hoài Diệp nói.

    Nghe được lời nói của Lưu Hoài Diệp, Lưu Tuyên lại khóc lên, mà hắn không để cho nước mắt mình rơi trên người hoàng tôn.

    ………

    “Vận… Tranh…” Trong Đức Dương cung, thái thượng hoàng Lưu Tuyên mặc dù vẫn chưa thanh tỉnh, nhưng hắn lại nhớ rõ tên ba tôn tử, cũng có thể phân rõ bộ dáng ba tôn tử. Mỗi ngày sáng sớm tỉnh lại chuyện thứ nhất chính là la hét muốn người dẫn hắn đi xem tôn tử. Lưu Hoài Diệp không có biện pháp, không muốn hắn ầm ĩ đến Tang Vận nghỉ ngơi, chỉ có thể đưa tụi nhỏ đến nuôi trong Vĩnh Hoài cung bên cạnh tẩm cung, lại thông Vĩnh Hoài cung cùng với tẩm cung, như vậy Lưu Tuyên xem cháu trai dễ dàng, cũng sẽ không nhiễu Tang Vận tĩnh dưỡng.

    “Vận… Tranh…” Đối với trưởng tôn duy nhất tỉnh ngủ, Lưu Tuyên muốn ôm, nhưng lại có chút sợ hãi lùi tay về.

    “Phụ hoàng… Vận Tranh một mực chờ người ôm đấy.” Bạch Tang Vận ở một bên nói, Lưu Hoài Diệp đồng ý đón Lưu Tuyên trở về, khiến cho hắn có chút ngoài ý muốn nhưng cũng cao hứng, dù sao bọn họ là phụ tử, có thù gì cũng là có thể hóa giải, hơn nữa, hắn hi vọng các con mình có thể sống chung với gia gia.

    Nhìn Bạch Tang Vận, trong mắt Lưu Tuyên thường thường hiện lên mấy phần bất an. Bạch Tang Vận vẫn chưa tiến lên, chỉ là ôn hòa cười nói: “Phụ hoàng, Vận Tranh muốn hoàng gia gia ôm đấy.” Chỉ chỉ tay nhỏ bé nhích tới nhích lui của trưởng tử, Bạch Tang Vận lại nhắc nhở.

    Nhìn tôn tử, Lưu Tuyên ngây ngô cười lên, xoa xoa tay, hắn cẩn thận bế trưởng tôn lên. “Vận… Tranh…” Vẫn là ngôn ngữ có chút không rõ ràng, nhưng Lưu Tuyên lại giống như ôm bảo bối không dám dùng sức. Lưu Tuyên cẩn thận làm cho Lưu Vận Tranh có chút không thoải mái, nhìn thấy tôn tử sắp khóc, Lưu Tuyên khẩn trương muốn chết.

    Bạch Tang Vận đi lên phía trước, kéo tay Lưu Tuyên, để cho hắn ôm cả đứa nhỏ trên cánh tay, sau đó Lưu Vận Tranh không náo loạn, cũng nắm lấy râu Lưu Tuyên bắt đầu chơi.

    “Tôn tử…” Lưu Tuyên nhìn về phía Bạch Tang Vận, trong mắt lại có nước mắt.

    “Vâng, là thân tôn tử của phụ hoàng.” Lui về phía sau hai bước, không để cho Lưu Tuyên khẩn trương, Bạch Tang Vận trả lời.

    “Ha ha… Ha ha ha… Vận… Tranh… Tôn tử…” Ôm đứa nhỏ loanh quanh trong phòng, Lưu Tuyên không chút nào quản râu của mình bị cái tay nhỏ bé kia kéo sinh đau.

    Nhìn Lưu Tuyên cao hứng, Bạch Tang Vận lặng lẽ rời khỏi Vĩnh Hoài cung, đi hướng người đang chờ mình phía trước, Bạch Tang Vận tiến lên giữ chặt tay người nọ.

    “Hoài Diệp… Bây giờ ngươi có thể hiểu được tâm thái hoàng?” Hắn không phải không hận, chỉ là sau những ngày càng ngày càng hạnh phúc, hắn chỉ muốn để mình lưu lại hồi ức vui vẻ.

    “Có một chút… Bất quá… Nếu là ta, ta sẽ không làm như phụ hoàng vậy.” Vuốt tóc bạc của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài ôm người vào lòng, “Ta sẽ không để cho lời nói của người khác ảnh hưởng đến phán đoán của chính ta.”

    “Hoài Diệp, ta có chút lo lắng.” Nghe được lời nói của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp căng thẳng nâng mặt hắn lên, y tưởng rằng Bạch Tang Vận vẫn đang lo lắng thái hoàng, lại thấy vẻ mặt tươi cười bất đắc dĩ của Bạch Tang Vận.

    “Ba tiểu gia hỏa kia lại thêm sủng ái của hoàng gia gia, vậy tương lai… như thế nào cho phải? Nghĩ đến, ta một cái nghiêm phụ đây chính là thế đơn lực bạc a.” Không chỉ mấy người này, Hoài Uyên, Ngũ Mặc, Tả thúc bọn họ cũng là sủng ba đứa nhỏ kia lên trời, tiếp tục như vậy, hắn thật sự là vạn phần lo lắng.

    “Ha ha, ta tưởng Tang Vận lo lắng cái gì chứ.” Lưu Hoài Diệp trừng phạt hôn Bạch Tang Vận một cái, “Sủng thì sủng, nhi tử của Lưu Hoài Diệp ta sẽ không bị làm hư.” Y là rất tự tin. Bạch Tang Vận cũng không còn cách nào khác cười khổ hai cái, hắn mới không tin.

    ………

    “Oa…” Tiếng khóc không to lắm vang lên, Lưu Tuyên vội vàng chạy đến bên giường bỏ Lưu Vận Tranh đang ngủ trong lòng xuống, ngăn tay ma ma lại, hắn cẩn thận bế lão Tam lên.

    “Tứ nhi… Tứ nhi… của gia gia…” Lưu Tuyên ôm đứa nhỏ không ngừng dỗ, nhưng lão tam lại vẫn khóc, khiến cho hắn cuống lên.

    “Thái hoàng, tiểu vương gia sợ là đói bụng.” Bà vú tiến lên ôm đứa nhỏ qua, Lưu Tuyên cũng đi theo muốn xem tôn tử, bà vú cực kỳ xấu hổ, y phục cởi cũng không được, không cởi cũng không xong.

    “Thái hoàng, nhị vương gia cũng tỉnh.” Một cung nữ lanh trí vừa thấy Lam Vận Vanh thức dậy vội hô, Lưu Tuyên vừa nghe quả nhiên rời khỏi bà vú chạy đến bên giường bế lão Nhị lên.

    Vận Vanh không khóc cũng không nháo, nhưng Lưu Tuyên lại là sờ được tã bé ướt, không cho người khác chạm vào, tự hắn đổi tã cho đứa nhỏ. “Vận… Vanh… Vận… Vanh…” Lưu Tuyên ôm đứa nhỏ đã đổi tã xong vào ngực, không ngừng gọi, rất nhiều năm trước… hắn cũng từng tự tay đổi tã cho một đứa bé nho nhỏ.

    Chương 56: Cưng chiều

    Trong phòng bên cạnh Vĩnh Hoài cung, Bạch Tang Vận nằm trên giường mềm, ngoại trừ ở bên tụi nhỏ, việc hắn làm duy nhất giết thời gian chính là đọc sách, cũng may tàng thư trong cung rất nhiều.

    “Chủ tử, Ngũ đại nhân tới.” Một cung nhân tiến vào thông báo.

    “Mau để hắn tiến vào.” Buông sách, Bạch Tang Vận ngồi dậy, nhìn thấy người tới, Bạch Tang Vận rót chén trà nóng cho đối phương, “Hôm nay trời mưa ngươi sao lại tiến cung?” Mùa đông của Huệ Diệu một khi trời mưa thì lạnh vô cùng, vì thế mấy ngày nay hắn đều làm tổ trong phòng.

    “Hoài Uyên hôm nay tiến cung, ta muốn đến xem đại ca.” Từ sau khi hồi cung Ngũ Mặc ở cùng một chỗ với Lưu Hoài Uyên khí sắc so với ở lúc biên quan tốt hơn nhiều, da dẻ cũng trắng hơn một chút.

    Bỏ thêm một chút than củi, Bạch Tang Vận nói: “Cũng tốt, giữa trưa cùng Hoài Uyên lưu lại ăn cơm đi, Hãn Triệt hai ngày nay mọc răng, có chút phát sốt, ngươi xem thử giúp nó.”

    “Ta vừa rồi đã qua xem, kê thuốc, đại ca yên tâm, ta đã hỏi ma ma có kinh nghiệm, các nàng nói tình huống này rất bình thường, răng mọc ra sẽ không có chuyện gì.” Nhìn thấy mấy tiểu gia hỏa kia, Ngũ Mặc có thể hiểu được đại ca vì sao liều mạng cũng muốn sinh hạ đứa nhỏ.

    Huynh đệ hai người trò chuyện trong phòng, từ sau khi hồi kinh ngoại trừ lên triều cùng với tiến cung nghị sự ra, Lưu Hoài Uyên cơ hồ đều ở trong phủ, cho dù là khi Ngũ Mặc bận rộn trong cung, Lưu Hoài Uyên cũng chỉ tới chỗ bộ hạ của mình uống chút rượu. Ngũ Mặc không nghĩ tới cuộc sống của Lưu Hoài Uyên ở kinh thành đơn giản như thế, cũng cảm nhận được Lưu Hoài Uyên đối với hắn bất đồng, Ngũ Mặc lòng dần yên ổn cả người nhìn qua lại là so với lúc ở biên quan còn dễ nhìn hơn, cũng không biết Lưu Hoài Uyên bắt đầu ngày ngày lo lắng.

    ………

    “Phụ hoàng, người để cho ta ôm Tích Tứ một cái.” Lưu Hoài Uyên muốn đoạt lấy người từ trên tay phụ thân, lại bị Lưu Tuyên lách qua. Lưu Tuyên ra sức lắc đầu, chết sống không đưa đứa nhỏ cho Lưu Hoài Uyên, miệng vẫn la hét, “Tứ nhi… Gia gia ôm.” Từ sau khi Lưu Tích Tứ lộ ra nụ cười đầu tiên của bé, thì càng thêm trở thành bảo bối trong lòng mọi người.

    “Phụ hoàng… Người cũng đã ôm nó cả ngày!” Lưu Hoài Uyên bất mãn hô, thất bại nhìn chất tử bị phụ hoàng ôm không chịu thả. Trên mặt mặc dù buồn bực, nhưng Lưu Hoài Uyên cũng âm thầm cao hứng, hoàng huynh cuối cùng cũng tha thứ cho phụ hoàng, xem sủng ái của của phụ hoàng đối với mấy tôn tử, hắn biết phụ hoàng chung quy sẽ có một ngày khôi phục.

    “Tứ nhi… Tứ nhi… Cười…” Lưu Tuyên ôm cháu út, vẻ mặt vui sướng, đùa với Tích Tứ muốn bé lại cười cười với mình. Lưu Tích Tứ tựa như có thể nghe hiểu, níu chặt râu gia gia, mang theo vài phần ý tứ làm nũng nở nụ cười, nụ cười này, khiến cho Lưu Tuyên hận không thể móc tim của mình ra. Cũng làm cho Lưu Hoài Uyên nhìn có chút ghen tị, hắn cũng rất muốn ôm mà.

    “Phụ hoàng, người nghỉ một lúc đi, dùng bữa một hồi người lại ôm.” Thân là phụ hoàng của đứa nhỏ, Lưu Hoài Diệp quang minh chính đại ôm đứa nhỏ từ trên tay phụ thân. Lưu Tuyên bất mãn tái mặt, nhưng không cách nào lại đoạt đứa nhỏ. Quay đầu lại nhìn nhìn Vận Tranh cùng Vận Vanh còn đang ngủ, Lưu Tuyên ngồi xuống bên cạnh nhìn chằm chằm hai tôn tử, khi nào thì mới có thể tỉnh đây. Bạch Hãn Triệt đã một tuổi học đi ở gian ngoài, nhưng Lưu Tuyên cũng là kỳ quái, đối với Bạch Hãn Triệt lại là chưa bao giờ ôm, tựa như hiểu được kia không phải là tôn tử của mình.

    Lưu Hoài Diệp ôm tam tử, nhỏ giọng đùa: “Tích Tứ, cười một cái, Tích Tứ của phụ hoàng.” Lưu Hoài Diệp đầu này vừa mới nói xong, Lưu Tích Tứ đầu kia lại là cười “khanh khách”, còn cầm lấy tay phụ hoàng đặt ở trên mặt bé “a a” cắn, lúc này đây, ba đại nam nhân trong phòng càng cảm giác tim cũng hóa.

    “Hoàng huynh, ngươi cho ta ôm Tích Tứ hồi phủ mấy ngày đi.” Lưu Hoài Uyên đi theo phía sau Lưu Hoài Diệp, vừa bảo Lưu Tích Tứ cười cười với mình, vừa khẩn cầu.

    “Ngươi cho rằng trẫm có thể đáp ứng sao?” Nhìn cũng không nhìn Lưu Hoài Uyên, Lưu Hoài Diệp trực tiếp ôm đứa nhỏ đi tìm cha bé. Lưu Hoài Uyên ai thán một tiếng, vẫn là Tích Tứ giống Tang Vận nhất chọc người yêu thương.

    Nhìn thấy ba người tiến vào, Bạch Tang Vận nói: “Hoài Uyên, có phải Tích Tứ tiểu lên người ngươi hay không.” Xem vẻ mặt hắn ấm ức thế kia.
    “Tang Vận, ngươi cho Tích Tứ đến chỗ ta mấy ngày đi, phụ hoàng cùng hoàng huynh mỗi ngày chiếm lấy nó, ta đây làm thúc thúc ôm cũng ôm không được.” Nghe tiếng cười “khanh khách” của đứa nhỏ, Lưu Hoài Uyên sáp mặt lên, “Tích Tứ, ta là hoàng thúc, cười cười với hoàng thúc.”

    “Việc này ngươi tìm Tang Vận cũng vô dụng.” Lưu Hoài Diệp một bộ giọng điệu không thể thương lượng. Lưu Tuyên lại là hô: “Không được… Tích Tứ… Gia gia ôm…” Lần này, Lưu Hoài Uyên lại không nói gì. Nhìn thấy bộ dáng Lưu Hoài Uyên, trong mắt Ngũ Mặc chớp động mấy cái. Bạch Tang Vận chú ý tới, hắn nói: “Hoài Uyên, ngươi thích trẻ con như thế à.”

    Lưu Hoài Uyên nghe tiếng quay đầu lại nói: “Không phải thích trẻ con, là Tích Tứ rất đáng yêu. Tiểu gia hỏa này cũng không biết tính tình giống ai, biết ai thương nó, cười lên làm cho ngươi hận không thể ngay cả tim cũng đào ra cho nó, ta chính là muốn ôm Tích Tứ.” Lời này Lưu Hoài Uyên tuy là nói với Bạch Tang Vận, nhưng cũng là nói cho tình nhân, hắn không cần đứa nhỏ.

    “Phì…” Trong miệng Lưu Tích Tứ phun ra nước dãi, “nha nha” nhìn phụ thân. Bạch Tang Vận đưa tay ôm đứa nhỏ qua, “Các ngươi như thế, Tích Tứ ngày nào đó sẽ bị làm hư.” Tiểu gia hỏa này từ từ lớn lên, thân thể cũng không còn yếu ớt giống như khi vừa sinh ra, ngũ quan nẩy nở, nhưng cũng làm cho mấy người kia càng lúc càng buông không ra.

    “Đại ca…” Ngũ Mặc lại ôm lấy đứa nhỏ, nhẹ nhàng lau nước dãi bên miệng đứa nhỏ, Ngũ Mặc cẩn thận sờ mặt đứa nhỏ, “Đại ca, Tích Tứ trưởng thành nhất định là công tử đẹp mắt nhất trong kinh thành.”

    “Nha a…” Lưu Tích Tứ nắm lấy một ngón tay Ngũ Mặc, đung đưa qua lại, bé tỉnh ngủ thỏa thích hưởng thụ thương yêu của người thân.

    “Đấy là đương nhiên, con trẫm, sao lại không dễ nhìn.” Lưu Hoài Diệp xoay người, nhìn con yêu của mình, cảm giác làm cha thật sự là rất tốt, cảm kích kéo Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp nói trong lòng: May mắn lúc trước người này kiên trì chịu đựng, nếu không, hôm nay hắn đâu ra đứa con đáng yêu như thế.

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt vừa mới vào vừa thấy trong phòng nhiều người như vậy, sợ tới mức sắp khóc lên. Bạch Tang Vận đứng dậy tiến lên bế bé, “Triệt nhi, đến, uống nước.” Cho Bạch Hãn Triệt uống một chén nước, Bạch Tang Vận vỗ nhẹ dưỡng tử ghé vào đầu vai hắn. Nếu so sánh, phần lớn tinh lực của hắn nhưng đều là dành trên người Hãn Triệt, trong cung này ngoại trừ hắn ra, cũng không ai lại thương yêu đứa nhỏ này.

    “Tang Vận, ngươi đừng luôn ôm nó, cẩn thận mệt.” Đối với đứa nhỏ nhát gan sợ người lạ này, Lưu Hoài Diệp là thế nào cũng thích không nổi.

    “Triệt nhi lại không nặng.” Đi đến ngồi xuống giường mềm, Bạch Tang Vận trấn an Bạch Hãn Triệt đang sợ hãi, bón bé ăn điểm tâm, “Triệt nhi đi được thế nào?” hỏi hướng cung nữ hầu hạ.

    “Bẩm quốc công, đại điện hạ đi được rất vững, mặc dù còn cần người đỡ, có thể buông ra trong chốc lát.” Cung nữ nhỏ giọng đáp lại.

    “Thật tốt, Triệt nhi biết đi rồi.” Ôm người chôn ở trong lòng mình, Bạch Tang Vận nhẹ nhàng dỗ, “Triệt nhi hôm nay có ngã không?” Hắn vì trời lạnh mà bị Lưu Hoài Diệp cấm túc, không có cách nào tự mình dạy con đi.

    “Phụ thân… Triệt nhi ngoan…” Ngẩng đầu, cẩn thận cười cười với Bạch Tang Vận, Bạch Hãn Triệt nắm chặt tay phụ thân, mọi người nơi này làm cho bé sợ hãi, ngoại trừ phụ thân… còn có đệ đệ.

    “Triệt nhi đương nhiên ngoan.” Bạch Tang Vận vỗ dưỡng tử vẫn đang sợ hãi, thấy tiểu nhi tử ngủ, hắn nói: “Triệt nhi có muốn ngủ một hồi với đệ đệ hay không?” Đi lâu như vậy, hẳn là mệt rồi.

    “Vâng ạ.” Quay đầu lại nhìn đệ đệ ngủ trong lòng nhị thúc, Bạch Hãn Triệt mới lộ ra một nụ cười vui vẻ, trên người đệ đệ thơm quá.

    ………

    Nhìn hai đứa nhỏ ngủ trên giường, Bạch Tang Vận hướng phía sau tựa vào người Lưu Hoài Diệp. “Hoài Diệp, vẫn là không được sao?” Vốn tưởng Hoài Diệp có cốt nhục của mình, có thể đối xử với đứa nhỏ này tốt hơn chút, nhưng hiện tại xem ra, mình sợ là đã yên tâm quá sớm.

    “Tang Vận, ngươi muốn an trí Hãn Triệt thế nào ta cũng không phản đối, ngoại trừ không thể giống như đối với Tích Tứ bọn nó ra, những chuyện khác ta đều sẽ đáp ứng ngươi.” Bạch Hãn Triệt tuy là dưỡng tử của Tang Vận, nhưng hắn chính là yêu không nổi, một là đứa nhỏ này đại biểu một đoạn quá khứ cực kỳ sỉ nhục của hắn, hai là đứa nhỏ này không có huyết mạch của Tang Vận, ngoại trừ con của Tang Vận, những người khác hắn cũng sẽ không để trong lòng, huống chi là Bạch Hãn Triệt.

    “Tang Vận, ngươi chớ trách hoàng huynh, ngươi cũng biết thân thế của Hãn Triệt, trên đời này có thể làm cho hoàng huynh yêu thương đến tâm khảm cũng chỉ có con của Tang Vận ngươi.” Lưu Hoài Uyên sợ Bạch Tang Vận trách hoàng huynh, vội nói tốt cho Lưu Hoài Diệp.

    “Ta biết, chỉ là sợ cứ tiếp tục như vậy Hãn Triệt sẽ càng ngày càng nhát gan, nó sau này biết làm sao bây giờ.” Ở trong mắt hắn, Bạch Hãn Triệt chính là cốt nhục của hắn, nhưng những người khác lại không nghĩ như vậy, nhất là hai nam nhân kia.

    “Đại ca, nếu không đưa Hãn Triệt đến chỗ ta đi.” Ngũ Mặc nghĩ nghĩ nói.

    Bạch Tang Vận cũng lắc đầu, “Không cần, Hãn Triệt ta vẫn là mang theo người, nó đã hiểu chuyện rồi, ta không muốn nó còn nhỏ tuổi đã cho rằng ta làm cha đây không muốn nó.” Trẻ con càng dễ thay đổi cảm xúc hơn người lớn, huống chi là Hãn Triệt.

    “Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp chứa mấy phần áy náy.

    Cầm tay Lưu Hoài Diệp đang đặt trên vai hắn, Bạch Tang Vận nói: “Ta biết, Hoài Diệp, ta không giận ngươi, ngươi chịu để cho nó tiến cung cùng nhau lớn lên với Vận Tranh chúng nó, ta đã rất hài lòng.” Dù sao nam nhân này là hoàng thượng, là thiên tử không cách nào dễ dàng tha thứ phản bội nhất.

    ………

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt từng bước một đi hướng nam tử đằng trước đang vươn hai cánh tay ra với mình, thảm nhung thật dày trên đất để cho bé sẽ không bị ngã đau.

    “A…” Ôm người nhào vào trong ngực, Bạch Tang Vận cười hôn bé một cái, “Hãn Triệt thật giỏi, lại đi một lần nữa.” Đỡ đứa nhỏ, Bạch Tang Vận lại ngồi đối diện. Từ sau ngày đó, hắn sai người trải thảm nhung bên trong thư phòng của mình, hắn tự mình dạy Hãn Triệt đi. Có lẽ là không còn sợ bên cạnh mình, Bạch Hãn Triệt mấy ngày nay đi được rất nhanh, không cần người đỡ có thể đi một đoạn.

    Bạch Hãn Triệt vươn tay nhỏ bé, chậm rãi đi hướng phụ thân, đi được một nửa bé ngã sấp xuống, nụ cười mang theo vài phần nhát gan lại vẫn chưa biến mất, từ mặt đất bò dậy, bé lại chậm rãi đi tới.

    “Phụ thân…” Vào trong lòng phụ thân, Bạch Hãn Triệt mới xem như yên tâm cười, ngẩng đầu, lại bị người đột nhiên xuất hiện trong phòng dọa sợ.

    Bạch Tang Vận quay đầu lại, nhìn thấy người đột nhiên tiến vào, hắn bế Bạch Hãn Triệt lên: “… Phụ hoàng…” Lưu Tuyên đứng ở phía sau hắn, trong lòng ôm thái tử Vận Tranh.

    Chương 57: Bình thản là phúc

    Bảo người bế Hãn Triệt ra ngoài, trong thư phòng chỉ còn lại có Bạch Tang Vận cùng Lưu Tuyên. Lưu Tuyên nhìn thảm nhung trên mặt đất, cởi hài đi tới ngồi trên ghế mềm, khuôn mặt ngày thường có chút dại ra lúc này lại lộ ra mấy phần thanh minh. Vận Tranh nửa híp mắt, dường như sắp ngủ, nhưng tay nhỏ bé lại nắm râu hoàng gia gia không buông. Bạch Tang Vận ngồi vào một đầu khác, pha chén trà cho Lưu Tuyên, chờ Lưu Tuyên mở lời.

    Lưu Tuyên vẫn nhìn trưởng tôn trong lòng, qua hồi lâu mới ngẩng đầu, bởi vì râu bị kéo, hắn đành phải ôm tôn tử cao một chút, để cho mình có thể ngẩng thẳng đầu lên. “Tranh nhi… giống Hoài Diệp…” Mấy chữ này, Lưu Tuyên nói được dị thường rõ ràng.

    “Dạ, cũng không biết tính tình giống hay không.” Bạch Tang Vận nói với Lưu Tuyên như nói chuyện nhà, hắn không biết Lưu Tuyên đột nhiên chạy tới muốn làm cái gì, hắn rõ ràng chính là Lưu Tuyên không phải là tới giết mình.

    “Giống.” Lưu Tuyên cười nhẹ, “Hoài Diệp hồi bé… chính là như vậy… thích nắm râu hoàng gia gia của nó.” Trưởng tôn của hắn không chỉ có bộ dáng giống như nhi tử, bớt trên người, yêu thích cũng giống như nhi tử.

    Bạch Tang Vận nhìn Lưu Tuyên, trong lòng biết ông khôi phục thần trí, chậm rãi uống trà, Bạch Tang Vận nói: “Tuy là giống, nhưng ta cũng không yên tâm, sợ nó bị làm hư. Hoài Diệp nghe không vào, phụ hoàng người lại tùy hắn, nó là thái tử, nếu cái gì cũng tùy tính tình, thực không tốt.”

    Lưu Tuyên ngẩng đầu, ánh mắt phức tạp nhìn Bạch Tang Vận, “Tang Vận… Ta…”

    “Phụ hoàng,” Bạch Tang Vận chậm rãi đẩy tay Lưu Vận Tranh ra, để bé buông râu gia gia, “Hết thảy đều đã qua. Ta bây giờ lo lắng duy nhất chính là sợ người làm hư mấy đứa bọn nó.” Đúng vậy, lúc này, tất cả hết thảy đều đã qua, không còn tổn thương, không còn oán hận, có chỉ là yên bình cùng hạnh phúc.

    Hốc mắt Lưu Tuyên nóng lên, hắn cầm lấy cái tay nhỏ của tôn tử khàn khàn nói: “Sẽ không, sẽ không, tôn tử của ta ngoan nhất.” Vừa mới nói xong, râu Lưu Tuyên lại rơi vào trong một cái tay nhỏ, Lưu Tuyên vui vẻ lau lệ trong mắt, đùa cháu ngoan. Mặc dù có một tôn tử họ Lam, nhưng lông mày tôn tử kia rất giống Hoài Diệp, vì thế, nó cũng là cháu ngoan của hắn.

    “Tang Vận… Khổ ngươi…” Lưu Tuyên toát ra một câu.

    “Không khổ phụ hoàng sẽ không có tôn tử bế.” Bạch Tang Vận cười trêu đùa.

    Lưu Tuyên dừng một chút, ôm chặt tôn tử, “Ừ, đúng vậy…” Sau đó, hai người một lớn một nhỏ nhìn nhau cười, tất cả ân oán theo nụ cười này không còn nữa.

    ………

    “Tang Vận… Xác định có thể sao?”

    “Ừ… Hôm nay Mặc Mặc đã kiểm tra rồi.”

    “…”

    Thanh âm sột soạt truyền đến, y phục của Bạch Tang Vận trong nháy mắt rời khỏi người hắn, một người gấp gáp hôn lên môi Bạch Tang Vận, một tay lại dò về phía dưới thân hắn, vuốt ve cửa vào u kính làm y cực độ khát vọng kia.

    Tiếng thở dốc dày đặc từ trong miệng hai người phát ra, Bạch Tang Vận nằm trên giường cúi đầu rên rỉ, mà thanh âm của hắn càng làm cho hai người chần chừ bên bờ lý trí suýt nữa không khống chế được.

    “Không được, ta sẽ làm bị thương ngươi.” Lưu Hoài Diệp rút tay ra, muốn trước tiên tự mình giải quyết một chút.

    “Các ngươi bất lực như vậy sao? Nhiều lần như thế rồi, còn khống chế không được?” Khẩu khí thoáng thất vọng của Bạch Tang Vận khiến cho trong mắt Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lộ ra nguy hiểm. Nam nhân chịu không nổi nhất chính là bị người yêu nói bất lực.
    “Tang Vận… Ta sẽ cho ngươi biết lực khống chế của ta tốt bao nhiêu.” Lại dò tay vào nơi khô khốc kia, Lưu Hoài Diệp đưa thuốc mỡ vào trong. Lam Khuyết Dương nắm một tay Bạch Tang Vận, để cho hắn an ủi chính mình.

    “Hoài Diệp… Được rồi…” Bạch Tang Vận cũng có chút khó nhịn cố gắng làm cho mình thả lỏng, chờ đợi người nọ tiến vào. Lưu Hoài Diệp rút tay ra, nâng lưỡi dao sắc bén của mình đâm vào trong trước khi u khẩu kia chưa hợp lại. Thân mình rất lâu chưa tiến vào, bài xích hung khí, Lưu Hoài Diệp thống khổ gầm nhẹ một tiếng, vừa giúp Bạch Tang Vận thả lỏng vừa cố ý xông hướng vào trong.

    Đợi sau khi toàn bộ đã tiến vào, Lưu Hoài Diệp rốt cuộc là ra một thân mồ hôi, Bạch Tang Vận tuy có chút khó chịu, nhưng không bị thương, điều chỉnh chính mình, hắn làm cho mình càng thích ứng với vật cứng của Lưu Hoài Diệp.

    “Tang Vận, ta ngày mai không lên triều, chúng ta có thời gian một đêm có thể cho ngươi biết lực khống chế của ta.” Lưu Hoài Diệp đâm về phía trước một chút, sau khi nhìn thấy bộ dáng bất lực của Bạch Tang Vận, hắn cười tà lui ra ngoài, lại đâm phía trước lần nữa, “Tang Vận, vĩnh viễn đừng hoài nghi nam nhân của ngươi.” Chỉ chốc lát sau, Bạch Tang Vận ngoại trừ rên rỉ ra, rốt cuộc phát không ra thanh âm gì khác.

    ………

    Tiếng ra vào mang theo tiếng nước khiến cho nhiệt độ trong phòng lên tới cao nhất, Bạch Tang Vận nắm lấy hai cánh tay rắn chắc của Lam Khuyết Dương không để cho mình cầu xin tha thứ, hai người kia, nhưng lại… nhưng lại thật sự là không muốn để cho hắn xuống giường. Thắt lưng được kê, vũ khí sắc bén trong cơ thể tiến vào càng sâu, Bạch Tang Vận có chút tức giận cắn lên bả vai Lam Khuyết Dương, lại đổi lấy tiến công càng hung mãnh của người này.

    “Khuyết Dương… Dừng… Dừng lại…” Bạch Tang Vận nhịn không được hô. Lam Khuyết Dương nghe lời ngừng lại, nhưng chưa rút ra chính mình.

    “Tang Vận không được?” Lam Khuyết Dương nhẹ nhàng trừu động hai cái, nhìn hạ thân bị trói của Bạch Tang Vận, không muốn làm cho hắn bị thương thân mình, vì thế bọn họ không có chạm vào hạ thân của hắn, không muốn hắn quá mức kích thích, xuất tinh quá nhiều.

    “Dừng một hồi.” Hai người kia luôn miệng nói lực khống chế của mình rất tốt, nhưng bây giờ cũng không biết là lần thứ mấy rồi, “Có chừng có mực… Các ngươi thật muốn làm cho ta một tháng không xuống được giường sao?”

    “Sẽ không, nhiều lắm là ba ngày, ta rất cẩn thận.” Lam Khuyết Dương hôn lên Bạch Tang Vận lại động lên, trời biết hắn nhịn vất vả bao nhiêu, cuối cùng cũng có thể ăn, sao có thể không ăn no.

    “A ưm…” Lại lâm vào bên trong tình triều, tơ lụa ở hạ thân được người tháo ra, Bạch Tang Vận bắn lần đầu tiên của hắn đêm nay trên tay Lưu Hoài Diệp.

    ………

    Vuốt cơ thể đầy dấu vết của Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lại như hai con ác thú thỏa mãn, vẻ mặt sung sướng. Bạch Tang Vận sớm đã chống đỡ hết nổi ngủ mê man, ngay cả khi được rửa sạch cơ thể cũng không tỉnh.

    “Thân mình Tang Vận tốt lắm, chúng ta cũng không cần phải nhẫn lâu như vậy, sau này cũng sẽ không làm cho hắn lại mệt nhọc như thế nữa.” Lưu Hoài Diệp không có chút áy náy nói, Lam Khuyết Dương lên tiếng phụ họa.

    ………

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt sáng sớm tỉnh lại khóc muốn phụ thân được cung nữ bế vào, nhìn thấy trên giường còn có những người khác, bé sợ hãi núp ở trong lòng cung nữ gọi phụ thân.

    “Ôm nó ra ngoài.” Lưu Hoài Diệp không vui nói, “Ai cho phép ngươi ôm nó vào?” Hắn không thích nhất chính là có người quấy rầy Tang Vận nghỉ ngơi, cho dù là thân nhi tử của hắn.

    “Hoàng thượng, đại điện hạ sau khi tỉnh lại vẫn hô muốn gặp Bạch chủ tử, nô tỳ không có biện pháp, cho nên… Thỉnh hoàng thượng tha lỗi.” Cung nữ ôm Bạch Hãn Triệt quỳ xuống xin tha.

    “Triệt nhi?” Bạch Tang Vận bị tiếng khóc đánh thức mơ màng mở mắt ra, nhìn thấy người trước mắt hắn muốn ngồi dậy, nhưng là một tia khí lực cũng không có, đêm qua thật sự là làm quá mức rồi.

    “Phụ thân…” Nghe được thanh âm của phụ thân, Bạch Hãn Triệt lộ đầu ra, trên mặt mang theo nước mắt vươn tay.

    “Ôm Triệt nhi lại đây.” Đưa tay, Bạch Tang Vận bảo cung nữ ôm đứa nhỏ cho hắn, lại bị người ngăn lại. “Tang Vận.” Lưu Hoài Diệp phi thường mất hứng.

    “Ta ôm Triệt nhi ngủ tiếp một hồi.” Đẩy đẩy Lam Khuyết Dương về phía sau, Bạch Tang Vận để hắn dành ra chỗ, kéo tay Lưu Hoài Diệp ra, Bạch Tang Vận ôm Bạch Hãn Triệt vào lòng, “Triệt nhi làm sao vậy?”

    Tuy rằng vẫn là rất sợ, nhưng ôm phụ thân, Bạch Hãn Triệt lại không khóc. “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt còn không thể nói rõ ràng sợ hãi trong lòng, chỉ ôm chặt phụ thân.

    “Triệt nhi lại ngủ lát với một phụ thân có được không?” Bạch Tang Vận cả người bủn rủn, vỗ nhẹ mắt Bạch Hãn Triệt lại buồn ngủ lần nữa khép lại, hắn chỉ cảm giác mình vừa mới ngủ.

    “Dạ…” Nằm trong lòng phụ thân, Bạch Hãn Triệt cũng nhắm mắt lại, phụ thân là phụ thân của bé.

    Chờ hai người đều ngủ thiếp đi, Lưu Hoài Diệp mặt lạnh nhìn cung nữ không hiểu quy củ kia, “Nếu lại không quy củ, trẫm sẽ để người dạy dạy ngươi cho tốt, lăn xuống đi.”

    “Dạ, hoàng thượng.” Cung nữ sợ hãi lui ra ngoài, vừa rồi bên ngoài có người ngăn nàng, nàng nghĩ Bạch chủ tử xác nhận đã tỉnh, vì thế cầu nửa ngày rốt cuộc tiến vào, lại không nghĩ…

    “Trương Chính!” Lưu Hoài Diệp khẽ hô.

    “Có nô tài.” Trương Chính biết mình hôm nay đã làm sai chuyện.

    “Sau này cho dù là Vận Tranh bọn nó nháo, cũng không cho bọn nó quấy rầy Tang Vận nghỉ ngơi, lời này ngươi truyền xuống cho trẫm, ai nếu lại không quy củ, năm mươi đình trượng!”

    “Dạ, hoàng thượng, nô tài đi truyền chỉ.”

    Trương Chính vội vàng đi ra ngoài, mấy ngày nay hoàng thượng tâm tình rất tốt, hắn lại đã quên tính nết của hoàng thượng.

    “Đứa nhỏ này dính Tang Vận dính thật chặt.” Đối với Bạch Hãn Triệt, Lam Khuyết Dương không có nhiều phản cảm lắm, chỉ là không thích bé quá dính Tang Vận, dù sao so sánh mà nói Tang Vận dành rất nhiều tinh lực trên người bé, xuất phát từ thân thể Tang Vận, Lam Khuyết Dương không thích thấy Bạch Hãn Triệt quá dính Tang Vận.

    “Ta phái người tìm mấy ma ma qua đây mang nó đi, xem ra mấy người chiếu cố nó kia không tốt, luôn để cho nó quấn quít lấy Tang Vận.” Lưu Hoài Diệp không rõ, đều là trẻ con, Bạch Hãn Triệt so với mấy đệ đệ kia càng dính người hơn.

    “Các ngươi còn như vậy, ta liền mang theo Hãn Triệt đi.” Bạch Tang Vận vốn đang ngủ bỗng nhiên toát ra một câu, dưới con mắt kinh hoảng của hai người, ôm Bạch Hãn Triệt đến bên người tiếp tục ngủ.

    Thở dài, Lưu Hoài Diệp nằm xuống, mặc dù tức giận cũng không dám nói cái gì nữa, sợ Tang Vận thực sự mang theo Bạch Hãn Triệt đi, bất quá trong lòng hắn lại nghĩ nên làm sao để cho Bạch Hãn Triệt độc lập một chút, ít kề cận Tang Vận. Xoay người muốn cùng người yêu thân thiết một chút, lại bị một tiểu nhân cản trở, Lưu Hoài Diệp chịu đựng xúc động ném người ra ngoài, giao tầm mắt với Lam Khuyết Dương.

    Chương 58: Gạo và cơm

    “Tang Vận…” Lưu Hoài Diệp nói bên tai Bạch Tang Vận, “Ta cảm thấy ngươi đối với Hãn Triệt có phải quá sủng ái hay không, đối với nó còn tốt hơn con của chúng ta.”

    Nhìn nhìn người người đang ngủ trưa trên giường, Bạch Tang Vận thở dài: “Ta biết ngươi thủy chung không thích Hãn Triệt, ta cũng không trông cậy ngươi đối với nó có thể giống như đối với Vận Tranh bọn chúng, chỉ là Hoài Diệp, vô luận nói như thế nào có sai chính là cha mẹ nó, Hãn Triệt có cái gì sai đâu, nó cái gì cũng đều không hiểu, thậm chí ngay cả thân cha mẹ của mình là bộ dáng gì cũng không biết. Vận Tranh bọn chúng có các ngươi thương, có hoàng gia gia, thúc thúc sủng, nhưng Hãn Triệt bây giờ chỉ có ta đây một phụ thân, ta không đối xử tốt với nó, đứa nhỏ này về sau sẽ càng nhát gan, càng sợ lạ. Lỗi của cha mẹ không thể để cho trẻ con gánh chịu, không phải sao.”

    Lưu Hoài Diệp ôm Bạch Tang Vận, “Tang Vận, đạo lý này ta hiểu, ngươi muốn đối tốt với nó ta sẽ không ngăn, ta chỉ là không muốn ngươi lại bận tâm vì ai, thân mình này của ngươi thật vất vả mới dưỡng được tốt, nếu vì một ngoại nhân lại bị mệt, ta cũng không nguyện.”

    “Cái gì gọi là ngoại nhân? Hãn Triệt là nhi tử của ta.” Bất mãn cốc Lưu Hoài Diệp một cái, Bạch Tang Vận không muốn nói nữa. Lưu Hoài Diệp biết tâm tính người này, ngoại trừ bất đắc dĩ ra, chỉ nghĩ mau mau tìm một ma ma thích hợp để cho đứa nhỏ kia đi dính.

    ………

    “Đệ đệ, đệ đệ…” Ngồi trên giường, Bạch Hãn Triệt gọi ba đệ đệ đều đã tỉnh, vẻ mặt vui sướng. Lưu Tuyên thì vẫn trước sau như một bồi bên người ba tôn tử, Bạch Tang Vận nằm trên giường mềm đọc sách, thỉnh thoảng lại nhìn nhìn tụi nhỏ kia, từ sau khi hắn khỏe lại, hắn chưa từng xuống giường, hai người kia đêm qua cuối cùng cũng thả cho hắn ngủ một giấc yên ổn.

    “Tang Vận, sau này Hãn Triệt phải xưng hô với Hoài Diệp cùng Khuyết Dương như thế nào đây?” Lưu Tuyên mặc cho hai tôn tử nắm tay, hỏi, ánh mắt một khắc không rời khỏi tôn tử.

    “Phụ hoàng người cảm thấy như thế nào thì thích hợp? Ta gần đây vẫn nghĩ, nhưng thủy chung không rõ ràng. Làm không tốt, ta sợ Hãn Triệt trưởng thành sẽ có khúc mắc.” Thân thế của Hãn Triệt, hắn vẫn là muốn gạt đứa nhỏ.

    “Hãn Triệt nếu lớn lên trong cung, thân thế của nó sẽ không thể giấu giếm tiếp nữa, hơn nữa thân phận của ngươi bất đồng, cho dù nó lớn lên bên ngoài, cũng sẽ biết.” Lưu Tuyên hiểu rõ ý nghĩ của Bạch Tang Vận, nhưng bọn họ dù sao cũng là người của hoàng gia, hoàng gia không có bí mật.

    “Khuyết Dương thì còn đỡ, chính là Hoài Diệp. Nếu Hãn Triệt gọi hắn hoàng thượng, trong lòng ta đây luôn không thoải mái.” Nghĩ tình cảnh có thể có kia, Bạch Tang Vận còn có chút buồn bực.

    “Gọi hoàng bá đi.” Lưu Tuyên lúc này mới quay đầu, “Về phần Khuyết Dương, để nó gọi vương thúc. Đứa nhỏ này dù sao sinh ra không vẻ vang gì, gọi như thế cũng xem như là nó có một chỗ trong cung. Tang Vận, ngươi mặc dù cho nó thân phận, nhưng trong cung này, nếu Hoài Diệp không thích nó, cho dù ngươi thương nó, nó cũng sống khổ. Nếu Hoài Diệp đồng ý nó gọi như thế, tương lai ngươi cũng không cần lo lắng nó ở trong cung này bị ủy khuất.”

    “Dạ…” Ngẫm lại cũng chỉ có thể như vậy, Bạch Tang Vận cảm kích nhìn Lưu Tuyên, “Cám ơn phụ hoàng.”

    “Hắc…” Lưu Tuyên lại nở nụ cười, nhìn tay bị tôn tử nắm của mình nói, “Phụ hoàng mới là phải cám ơn ngươi, cám ơn ngươi sinh hạ ba cháu ngoan cho phụ hoàng.”

    Ngoan? Bạch Tang Vận không nói gì, ba tiểu tử này nếu nói về ngoan, không địch lại phân nửa Hãn Triệt. Trông, cái tay nhỏ bé kia lại muốn tóm lấy râu hoàng gia gia của nó rồi.

    ………

    “Phụ hoàng là nói như thế?” Lưu Hoài Diệp nhướng mày, hắn cũng không biết Tang Vận hòa hảo với phụ hoàng.

    “Ừ, ta vốn đang phát sầu, không nghĩ phụ hoàng ra chủ ý cho ta, ngươi thấy thế nào?” Trước gương đồng, Bạch Tang Vận mặc thử y phục Lam Khuyết Dương để Vận phường đặc biệt đặt làm cho hắn, sư phó thì ở một bên coi cần sửa chỗ nào.

    “Nếu phụ hoàng nói như vậy, thì nghe người được rồi, xưng hô này, quả thật là chuyện phiền phức.” Mặc dù không thích đứa nhỏ kia, nhưng nó dù sao cũng là dưỡng tử của Tang Vận, hắn không thể hoàn toàn vô tình được.

    “Được, bất quá sau này ở trước mặt Hãn Triệt, hoàng thượng có thể hòa hoãn một chút?” Bạch Tang Vận xoay người nhắc nhở người nào đó. Lam Khuyết Dương gương mặt kia hắn thì không cách nào sửa được, nhưng người này cũng không phải cái loại người trời sinh mặt lạnh như Khuyết Dương, nhưng mỗi lần trước mặt Hãn Triệt đều là vẻ mặt giận dữ, làm cho Hãn Triệt thấy hắn lần nào bị dọa khóc lần đấy.

    “Ta… cố gắng là được.”

    ………
    Mưa đã tạnh, mấy ngày nay trời ấm lên một chút, đám cung nhân trong cung vội vàng lấy đệm chăn, y sam trong phòng ra phơi nắng. Ngày tết sắp đến, Lưu Hoài Diệp chẳng bận rộn bao nhiêu, nhưng Lam Khuyết Dương lại là bận rộn cả ngày không thấy được người. Bạch Tang Vận vốn là muốn giúp Lam Khuyết Dương chiếu cố, vừa mới nói ra liền bị hai người cự tuyệt. Bất quá Lưu Hoài Diệp lại là thêm rất nhiều thời gian bồi hắn, yên tâm giao đứa nhỏ cho các ma ma chiếu cố, Lưu Hoài Diệp mỗi ngày đều sẽ bồi Bạch Tang Vận đi một chút trong hoa viên.

    “Tang Vận, mấy phi tử kia ta đã để cho các nàng xuất cung. Muốn gả người, ta sẽ chuẩn bị của hồi môn hậu hĩnh, coi như là bồi thường với các nàng; không muốn tái giá, xem các nàng muốn làm cái gì, ta để Khuyết Dương an bài cho các nàng.” Đi một hồi, Lưu Hoài Diệp mở miệng nói, ngày thứ hai sau khi hắn hồi cung liền bảo những phi tử kia xuất cung.

    Bạch Tang Vận gật đầu tỏ vẻ biết, tuy rằng hắn sớm đã nghe nói, nhưng Lưu Hoài Diệp không nói hắn cũng sẽ không hỏi. Chỉ là có vài việc cũng không thể lưỡng toàn, bây giờ hắn có con, Hoài Diệp lại càng không có khả năng đến chỗ những phi tử kia, để các nàng xuất cung cũng tốt, dù sao bên trong thâm cung này, nữ tử không nơi dựa vào cũng là đáng thương, mặc dù, đây cũng là bởi vì mình.

    Thấy Bạch Tang Vận không nói lời nào, Lưu Hoài Diệp nói: “Tang Vận, để các nàng xuất cung thứ nhất là để cho các nàng sống cuộc sống của mình, thứ hai… cũng là chặt đứt niệm tưởng của các nàng, miễn cho Vận Tranh bọn nó có gì nguy hiểm.”

    “Ta biết.” Bạch Tang Vận ngẩng đầu nhìn trời, “Hoài Diệp, có lúc ta lại nghĩ, đây có phải chỉ là một giấc mộng hay không? Trong mộng, ta cùng một chỗ với ngươi và Khuyết Dương, trong mộng, ta có con của các ngươi…” Thở dài cười một tiếng, Bạch Tang Vận ngửa đầu nhìn nam nhân trước mặt, “Hoài Diệp, ngươi nói… Đây hết thảy có phải là mộng?”

    “Đương nhiên không phải.” Trong mắt Lưu Hoài Diệp là tràn đầy tình yêu đối với người này, “Tang Vận không chỉ có ở bên người chúng ta, hơn nữa còn sinh cho chúng ta ba đứa con đáng yêu, ngẫm lại, qua một trận nữa Tích Tứ bọn nó sẽ biết gọi người… Tang Vận nha, ta chính là không kịp đợi muốn nghe rồi.”

    Cảm thán sinh ra của Bạch Tang Vận tiêu tan, hắn kéo tay Lưu Hoài Diệp tiếp tục đi, “Hoài Diệp, gia yến năm nay, ta nghĩ nhất định sẽ náo nhiệt.”

    “Cũng không phải.” Lưu Hoài Diệp nhíu mày, “Ta còn hi vọng ba tiểu tử kia sẽ làm ầm ĩ chút, bây giờ thì Tích Tứ còn có thể nháo nháo, hai tiểu tử kia quá tĩnh.”

    “Tĩnh? Nếu tĩnh râu của phụ hoàng cũng sẽ không rụng nhiều như thế.”

    “Ha ha… Ai bảo chúng nó là nhi tử của Lưu Hoài Diệp ta.”

    Lưu Hoài Diệp có con vạn sự đủ ôm “mẹ” của con, thật muốn sớm một chút được nghe con gọi hắn “phụ hoàng”.

    ………

    Giường lớn thỉnh thoảng phát ra tiếng vang, Bạch Tang Vận bị một người đặt ở dưới thân “chà đạp”. So sánh với người trên thân, Bạch Tang Vận có vẻ yếu ớt mà lại tái nhợt, hồng chí ở ngực theo luật động trên người như muốn xuất huyết. Hai tay bị giữ chặt, Bạch Tang Vận thừa nhận đòi hỏi của Lam Khuyết Dương. Lưỡi dao sắc bén ra vào càng lúc càng nhanh, Bạch Tang Vận kẹp chặt hai chân để cho cảm thụ của người này càng thêm mãnh liệt.

    “Ưm…” Nơi cổ họng phát ra tiếng khẽ thỏa mãn, Lam Khuyết Dương bắn dịch thể dày đặc của mình vào dũng đạo không ngừng co rút lại của Bạch Tang Vận. Bạch Tang Vận cũng là nửa nhắm hai mắt, chờ khoảnh khắc cắn hồn kia qua.

    Hạ thân mặc dù đã về trạng thái ban đầu, nhưng Lam Khuyết Dương cũng không muốn từ trong thân thể Bạch Tang Vận đi ra. Lau chất lỏng Bạch Tang Vận sớm bắn ra, Lam Khuyết Dương xoay người để cho Bạch Tang Vận nằm trên người mình.

    “Ngươi không phải nói trước năm mới bề bộn nhiều việc sao?” Bạch Tang Vận lười biếng hỏi, hắn đang bồi Tích Tứ chơi, người này tiến vào đầu tiên là không nói hai lời giao Tích Tứ cho người bên ngoài, sau đó sai người ta đều lui ra ngoài kéo hắn lên trên giường, Tứ nhi sợ là lại bị dọa khóc.

    Vuốt thân mình bóng loáng của Bạch Tang Vận, Lam Khuyết Dương cười nhẹ, “Vội thì vội, có một số việc cũng không thể buông xuống.”

    “Có một số việc?” Bạch Tang Vận giương mắt, “Lam vương gia có thể nói rõ chút hay không?” Có một số việc chính là ban ngày ban mặt kéo hắn lên giường?

    “Tang Vận không nhớ ta sao?” Lam Khuyết Dương lại hỏi ngược lại.

    “Nhớ thì nhớ, nhưng không biết Lam vương gia ban ngày ban mặt còn có tính trí như thế.” Dưới thân hai người còn cùng một chỗ, Bạch Tang Vận lại cảm thấy thứ đã mềm kia lại bắt đầu rục rịch ngóc đầu dậy. Muốn đứng dậy, lại bị Lam Khuyết Dương đè lại.

    “Buổi tối gặp mặt với mấy vị lão bản.” Lam Khuyết Dương toát ra một câu, sau đó xoay người, Bạch Tang Vận lại bị đặt ở dưới thân hắn.

    “Cho nên?” Bạch Tang Vận mang chút khiêu khích nắm một bên nhũ thủ của Lam Khuyết Dương.

    “Cho nên… Tang Vận phải cho ta ăn no trước.” Thuân tiện bôi trơn lúc trước, Lam Khuyết Dương lại động lên.

    “Ưm…” Bạch Tang Vận sờ lên dấu răng trên vai Lam Khuyết Dương, đây là khi hắn hiểu lầm người này cắn, bây giờ để lại thành sẹo, “Khuyết Dương… Lúc ta cắn ngươi… rất đau đi…” Hắn nhớ rõ chảy máu.

    “Chuyên tâm chút.” Lam Khuyết Dương hôn lên Bạch Tang Vận không muốn nói cái đề tài này, đau hơn nữa, cũng không đền lại được một phần vạn người này đã chịu, y tình nguyện trên người đều là vết thương người này lưu lại, cũng không muốn hắn chịu một tia thương tổn.

    Tang Vận, ta cuối cùng cũng bắt được ngươi, sau khi ngươi sinh hạ đứa nhỏ cho ta, ngươi rốt cuộc cũng hoàn toàn thuộc về ta. Lam Khuyết Dương từng được ngươi nhặt về, không cách nào bảo vệ ngươi kia đã chết, ta bây giờ có thể bảo vệ ngươi, có thể cho ngươi yên tâm dựa vào, Tang Vận, đêm ngươi ủ mồ hôi cho ta đó, ta cả đêm không ngủ, cả đầu nghĩ cũng phải đối với ngươi như vậy.

    “Khuyết Dương…”

    “Tang Vận…”

    “Mấy ngày nay… ta rất nhớ ngươi…”

    “…” Ta cũng rất nhớ ngươi… Vì thế ta phải ôm ngươi, cho đến khi cốt nhục của ta đều lưu ký ức có được ngươi.

    ………

    “Khuyết Dương trở về chính là vì làm chuyện này?” Nhìn thấy giường lớn chỉ còn lại có một người, Lưu Hoài Diệp cởi long bào lên giường.

    Bạch Tang Vận mở mắt, bên cạnh Lưu Hoài Diệp, “Hoài Diệp, gia yến ta muốn để cho Tả thúc cũng tiến cung, ở trong lòng ta hắn vẫn là người nhà của ta.”

    “Tùy ngươi thích.” Lưu Hoài Diệp nhìn dấu vết sau tình dục trên bả vai lộ ở bên ngoài của Bạch Tang Vận, dục vọng bắt đầu ngẩng đầu.

    “Hoài Diệp.”

    “Hử?”

    “Nếu ta vẫn không có loại tâm tư này với ngươi, ngươi tính toán làm như thế nào?”

    “Tính toán?… ‘Gạo nấu thành cơm’ ngươi cảm thấy mình có thể chạy trốn sao?”

    Bạch Tang Vận khẽ cười ra tiếng, “Ngươi và Khuyết Dương… thật đúng là huynh đệ…” Thân mình lại bị đặt nằm ngang, hai chân không bị giữ giãy giụa quấn quanh thắt lưng của Lưu Hoài Diệp, “Hoàng thượng chuẩn bị khi nào dùng bữa đây?” Hắn chính là đã đói bụng rồi.

    “Ngay lập tức.” Lưu Hoài Diệp ngoài miệng nói xong, lại nhắm đỉnh cứng rắn ngay nơi hơi sưng đỏ của Bạch Tang Vận, “Tang Vận, ngươi đời này là chạy không thoát, từ lúc quốc sư tính ra ‘thất tinh tích hồng’.” Cho nên, gạo một ngày nào đó sẽ bị hắn nấu thành cơm.

    “Xem ra… đến là ta… ưm a… tỉnh ngộ quá muộn…”

    “Cũng không phải.”

    Chương 59: Vẹn toàn (Đại kết cục)

    Trong phòng thỉnh thoảng vang lên tiếng cười của trẻ con, tiếng kêu khẽ “phụ thân”, cùng với tiếng người lớn đùa. Bên cạnh bàn cơm, Bạch Tang Vận ôm Bạch Hãn Triệt chôn ở cổ vai hắn, Lưu Tuyên ôm Lưu Tích Tứ đang cười không ngừng, Lưu Hoài Diệp ôm thái tử, Lam Khuyết Dương ôm Lam Vận Vanh, Lưu Hoài Uyên ngồi bên người phụ hoàng đùa với lão Tam, Ngũ Mặc thì ngồi ở bên cạnh hắn cùng nhìn Tích Tứ. Tả thúc kích động ngồi cạnh Lam Khuyết Dương lôi kéo tay nhỏ bé của Lam Vận Vanh nói chuyện.

    Gia yến của hoàng thất, Lưu Hoài Diệp vẫn chưa tuyên đám người Lưu Hoài Vinh tiến cung, mà là chia làm hai nhóm, đêm nay chính là gia yến bình thường, có phụ thân, huynh đệ, người yêu và con hắn. Đêm mai, hắn mới có thể lấy thân phận hoàng đế, hoàng huynh dùng bữa với những người khác.

    Tụi nhỏ đều rất ngoan, rất ít khóc nháo, ngay cả Bạch Hãn Triệt nhát gan chỉ cần được phụ thân ôm bé liền không sợ, sẽ nắm lấy tay nhỏ bé của đệ đệ cười. Lưu Hoài Diệp nâng một chén rượu lên, những người khác thấy thế cũng đều nâng chén, Bạch Tang Vận như trước lấy trà thay rượu.

    “Hôm nay, trẫm rất cao hứng. Đây là gia yến lần đầu tiên trẫm từng trải qua như thế, cùng phụ hoàng, huynh đệ, người thương cùng các con trẫm, không có ưu phiền, không có những a dua nịnh hót, chỉ là cùng với người quan trọng nhất của trẫm, trẫm rất cao hứng, cũng rất vui mừng. Mấy năm qua, bất kể là trẫm hay là các ngươi, đều đã trải qua quá nhiều, cũng đều chịu đựng quá nhiều, giờ đây sau cơn mưa trời lại sáng, trẫm tin tưởng mỗi một lần gia yến về sau, trẫm đều sẽ vui vẻ như thế.”

    Uống xong rượu, Lưu Hoài Diệp nhìn về phía người bên cạnh, “Tang Vận, ta có rất nhiều lời muốn nói với ngươi, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, lại chỉ nghĩ ra hai chữ, “Cám ơn”, cám ơn tất cả chịu đựng ngươi vì ta, cám ơn ngươi nguyện ý tha thứ ta, cám ơn ngươi sinh hạ con cho ta.” Nghĩ đến đủ loại trải qua của người này, thanh âm Lưu Hoài Diệp có chút khàn khàn.

    “Hoài Diệp, ta cũng muốn nói cám ơn với ngươi. Cám ơn ngươi không rời không bỏ ta, cám ơn hết thảy ngươi trả giá vì ta, cám ơn ngươi làm được hứa hẹn với ta.” Bạch Tang Vận cũng không có kích động như Lưu Hoài Diệp và những người khác, hiện giờ hắn chỉ có hạnh phúc. Cùng Lưu Hoài Diệp hai người chạm cốc, Bạch Tang Vận uống hết trà.

    Lưu Hoài Diệp lại nâng chén, lại là hướng về phía Lưu Tuyên. “Phụ hoàng, hài nhi rất hối hận vì những hành động với phụ hoàng, hiện giờ, hài nhi cảm tạ trời xanh để cho hài nhi có cơ hội bù đắp.” Làm cha, hắn cũng nhận thức phần tâm của người làm cha kia.

    “Không, lời này nên từ phụ hoàng nói. Năm đó, phụ hoàng không để ý phản đối của ngươi làm những chuyện kia với Tang Vận. Mặc dù không phải phụ hoàng trực tiếp ra mặt, nhưng phụ hoàng cũng ngầm đồng ý.” Tay Lưu Tuyên giơ có chút run rẩy.

    “Phụ hoàng, sự tình đều đã qua, hôm nay phải cao hứng.” Bạch Tang Vận mở miệng, “Phụ hoàng, người xem, Tích Tứ sắp khóc rồi.” Đều đã qua, những chuyện kia sẽ theo tiếng pháo này đi xa.

    “Hoàng gia gia sai rồi, hoàng gia gia tự phạt một chén.” Thấy Tích Tứ thực sự là sắp khóc, Lưu Tuyên vội vàng uống hết rượu ôm tôn tử bắt đầu dỗ, “Tứ nhi không khóc, hoàng gia gia không bao giờ chọc Tứ nhi của chúng ta sinh khí nữa.”

    “A a…” Cắn đầu ngón tay của hoàng gia gia, cái miệng nhỏ của Tích Tứ mới không mếu nữa, để cho hoàng gia gia dỗ nửa ngày mới lại cười lên.

    “Hoàng huynh, Tứ nhi thật giỏi, ngươi xem nó thông minh biết bao.” Lưu Hoài Uyên dùng chiếc đũa chấm một chút thịt bón qua, “Tứ nhi, Tứ nhi bảo bối của hoàng thúc.”

    “Ha ha ha…” Bạch Tang Vận bị bộ dáng của Lưu Hoài Uyên chọc cười, ôm Hãn Triệt cũng đang cười, hắn nói, “Bất kể nói như thế nào Hãn Triệt cũng là dưỡng tử của ta, dù cho các ngươi thực sự thích không được, ta cũng hi vọng các ngươi có thể đối với nó tốt hơn chút. Ở trong mắt ta, Hãn Triệt có thể so với ba tiểu tử ngoan hơn.”

    Mấy người khác nghe xong nhìn nhìn lẫn nhau, sau đó gật đầu, Bạch Tang Vận đã nói đến mức này, nếu bọn họ còn thoái thác thì rất không phải.

    “Khuyết Dương, làm phụ thân của đứa nhỏ, giữa ta ngươi không có gì để nói, đến, uống rượu.” Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương nâng chén uống, bọn họ có người cùng bảo vệ, con chung, hết thảy đều không cần phải nói.

    “Hoài Uyên…” Lưu Hoài Diệp nâng chén lần nữa, lại bị Lưu Hoài Uyên cắt ngang.

    “Hoàng huynh, hai ta cũng không có gì để nói, trừ phi ngươi đáp ứng cho ta mang theo Tích Tứ vài ngày.” Lưu Hoài Uyên ai oán khẩn cầu.

    “Cái này ngươi cũng đừng nghĩ nữa.” Lưu Hoài Diệp không chút khách khí cự tuyệt, tự mình uống rượu.

    “Ô…” Lưu Hoài Uyên quay đầu lại nhìn người yêu của mình, “Mặc Mặc…” Ngũ Mặc không để ý tới hắn, cúi đầu dùng bữa. Lưu Hoài Uyên thực thương tâm uống rượu, hắn rất đáng thương nha. Nhìn Tích Tứ trên tay phụ hoàng, Lưu Hoài Uyên quyết định đêm nay phải bồi tiểu chất tử ngủ, Tích Tứ sao có thể chọc người thương yêu như thế.

    “Được rồi, nên nói đều đã nói, dùng bữa.” Lưu Hoài Diệp gắp một ít đồ ăn thả vào trong bát Bạch Tang Vận, nhìn hai nam nhân cùng đứa nhỏ trên tay bọn họ ở bên cạnh, Bạch Tang Vận vừa ăn vừa bón cho Bạch Hãn Triệt, nhân sinh như thế, còn có bất mãn nào nữa.

    ………

    Bốn năm sau, trong ngự hoa viên

    “Tang Vận, đây là dâu tây bọn hắn vừa mới hái xuống, ngươi nếm thử có chua không?” Lưu Hoài Diệp nói với người đang đi tới.

    Ngồi xuống, Bạch Tang Vận cầm lấy một quả thả vào trong miệng, “Rất ngọt, ngươi cũng nếm thử chút.” Đưa một quả vào trong miệng Lưu Hoài Diệp, xoay người giơ tay lên lại đút vào trong miệng người còn lại.

    “Ừ, dâu tây năm nay trông không tệ.” Lưu Hoài Diệp vẻ mặt thả lỏng ngồi trên ghế dựa. Bốn năm trôi qua, thân thể Bạch Tang Vận càng ngày càng tốt, thịt mặc dù vẫn không nhiều lắm, nhưng ốm đau cũng là ít đi rất nhiều, mà tụi nhỏ, Lưu Hoài Diệp nhìn về phía mấy tiểu gia hỏa phía trước, hắn là cực kỳ vừa lòng.
    “Phụ hoàng.” Một tiểu gia hỏa chu môi chạy tới, nhào vào trong lòng Lưu Hoài Diệp, “Phụ hoàng, phụ vương bất công.” Nói xong miệng chu càng lợi hại hơn.

    Lam Khuyết Dương vừa nghe buông sổ sách tay tiến lên ôm lấy tiểu nhân, “Phụ vương bất công chỗ nào?” Bị Tích Tứ nói bất công vấn đề rất lớn.

    “Phụ vương dạy các ca ca tập võ, lại không dạy con, phụ vương bất công.” Lưu Tích Tứ nói xong cũng sắp khóc.

    “A, ai chọc Tứ nhi của chúng ta thương tâm rồi.” Lưu Tuyên ngủ trưa dậy vừa thấy tiểu tôn tử khóc, cũng không cao hứng.

    “Tích Tứ.” Bạch Tang Vận kêu một tiếng, Lưu Tích Tứ không để cho lệ trong mắt rơi xuống, cúi đầu không hé răng. Bé ai cũng không sợ, chỉ sợ phụ thân tức giận.

    “Tứ nhi, tập võ rất khổ, phụ vương không nỡ để Tứ nhi chịu khổ.” Lam Khuyết Dương ngồi xuống ôm nhi tử trên đùi ôn nhu hiếm thấy nói, “Chờ các ca ca trưởng thành, mỗi ngày phải tập võ ba canh giờ trở lên, thân mình Tứ nhi cốt nhược, sẽ chịu không nổi.”

    “Ưm… Con muốn tập võ…Các ca ca rất lợi hại.” Lưu Tích Tứ vẫn là mất hứng, vừa rồi ca ca dễ dàng làm mình ngã xuống.

    “Khuyết Dương, ngươi nghĩ biện pháp.” Lưu Tuyên ôm Tích Tứ qua, sao có thể để cho Tứ nhi thương tâm.

    “Tứ nhi đừng giận, phụ vương dạy con dụng độc và ám khí được không? Lại dạy con một số công phu phòng thân, sẽ không quá khổ, Tứ nhi cũng sẽ không kém hơn các ca ca.” Lam Khuyết Dương thầm tự trách sơ ý của mình.

    “Thật sự sao, phụ vương?” Lưu Tích Tứ vừa nghe lập tức nở nụ cười.

    “Ừ, phụ vương ngày mai sẽ dạy con.” Thấy Tích Tứ cười, Lam Khuyết Dương mới tiến lên lại ôm lấy tiểu nhân, “Tứ nhi không tức giận nữa?”

    “Không tức giận, phụ vương tốt nhất.” Lưu Tích Tứ ôm phụ vương vui vẻ nói.

    “Tứ nhi, thế phụ hoàng thì sao?” Lưu Hoài Diệp trầm mặt xuống.

    Lưu Tích Tứ ngọ ngoạy một cái từ trên người phụ vương xuống dưới, bổ nhào vào người phụ hoàng, “Phụ hoàng cũng tốt nhất.” Nói xong, hôn phụ hoàng một cái, lại ôm lấy hoàng gia gia, “Hoàng gia gia cũng tốt nhất, Tứ nhi thích hoàng gia gia nhất.” Lại là một cái.

    Cuối cùng, Lưu Tích Tứ chạy đến bên người Bạch Tang Vận, “Phụ thân…” Kéo cổ phụ thân xuống, lại ấn lên một cái.

    “Tứ nhi, sau này không được tùy tiện nói phụ hoàng, phụ vương không tốt.” Hắn nghiêm phụ này làm thế nhưng vất vả muôn phần.

    “Dạ, Tứ nhi đã nhớ.” Thấy phụ thân cười, Lưu Tích Tứ bò lên trên chân phụ vương, biểu thị xin lỗi của mình.

    “Phụ thân, phụ hoàng, phụ vương.”

    “Phụ thân, hoàng bá, vương thúc.”

    Lại đi tới ba đứa nhỏ, một đứa nhỏ ngoan ngoãn ngồi lên trường kỷ hẹp bên cạnh Bạch Tang Vận, nhận lấy trà phụ thân đưa cho yên lặng uống.

    “Triệt nhi.” Bạch Tang Vận đút cho Bạch Hãn Triệt một quả dâu tây, Lưu Vận Tranh lau mồ hôi ngồi trên ghế mềm, Lưu Tuyên bên này đã cầm trà bánh qua.

    “Cám ơn phụ thân.” Bạch Hãn Triệt vẫn là sợ người lạ, so với trước đây tốt hơn nhiều. Nhìn Bạch Hãn Triệt hiểu chuyện như thế, Bạch Tang Vận lại càng thích.

    “Vận Vanh?” Thấy nhị nhi tử nằm trên ghế bất động, Lưu Hoài Diệp gọi một tiếng.

    “Phụ hoàng, con muốn phân giường ngủ với tam đệ, nó buổi tối ngủ toàn đá con.” Mới vừa cùng đại ca “đánh” một hồi, Lam Vận Vanh chỉ muốn ngủ. Phụ thân nói mấy huynh đệ bọn họ từ bé phải cùng nhau ngủ, kết quả đại ca tốt số cùng giường với Hãn Triệt, bé lại phải ngủ cùng tam đệ giống như con cá chạch, bé cũng muốn cùng một giường với Hãn Triệt.

    “Vận Vanh không phải thích ngủ nhất sao, còn biết Tích Tứ đá con?” Bạch Tang Vận cười rộ lên, ba nhi tử này của hắn càng lớn tính tình càng không giống mấy người bọn họ.

    “Cha, cũng chỉ có hoàng gia gia mới dám ngủ cùng Tích Tứ.” Ngay cả hoàng thúc cũng chịu không nổi.

    “Nhị ca phá hư.” Cái miệng nhỏ nhắn của Lưu Tích Tứ lại chu lên.

    Lam Vận Vanh lười mở miệng, nhắm mắt lại đi đến bên cạnh cha chen vào giường mềm của Bạch Hãn Triệt nằm úp sấp lên trên người bé lại là muốn ngủ.

    “Vận Vanh, trở về ngủ, đừng đè nặng đại ca.” Bạch Tang Vận vỗ nhị nhi tử.

    “Cha… Để cho con ngủ một lát.” Lam Vận Vanh chôn đầu vào, lập tức không có động tĩnh.

    “Phụ thân, để cho Vận Vanh ngủ đi.” Học bộ dáng của phụ thân, Bạch Hãn Triệt vỗ nhẹ lưng đệ đệ.

    “A…” Lưu Vận Tranh ngáp một cái, cũng đi qua, “Cha, con cũng muốn ngủ.” Hướng phía bên kia của Bạch Hãn Triệt nằm xuống, Lưu Vận Tranh ôm Bạch Hãn Triệt nhắm mắt lại. Bạch Hãn Triệt vỗ hai đệ đệ, trên mặt hiện lên nụ cười, bé rất thích đệ đệ đấy.

    “Ưm… Phụ vương… Tứ nhi cũng mệt rồi.” Lưu Tích Tứ dụi dụi mắt, kéo kéo tay phụ vương.

    “Được, phụ vương ôm con ngủ.” Lam Khuyết Dương điều chỉnh tư thế một chút để cho Tích Tứ nằm thoải mái, sau đó vỗ nhẹ, Tích Tứ ngủ nhất định phải vỗ, nếu không sẽ không ngủ.

    “Ta đã nói các ngươi sẽ làm hư bọn chúng.” Nhìn người đang nằm trên người dưỡng tử, Bạch Tang Vận sai người ôm hai đứa về.

    “Phụ thân, để cho Vận Tranh cùng Vận Vanh ngủ đi.” Không muốn đệ đệ bị đánh thức, Bạch Hãn Triệt khẩn cầu phụ thân, bé biết Vận Vanh ngủ không tốt sẽ tức giận.

    Bạch Tang Vận bất đắc dĩ thở dài, Hãn Triệt tri kỷ nhất, ngược lại ba đứa mình sinh kia. Con cả thực thông minh, từ khi hiểu chuyện liền bắt đầu tiếp nhận giáo dục của thái phó, chỉ là cặp mắt kia càng lớn càng giống như ánh mắt của hai người Hoài Diệp và Khuyết Dương, mới bốn tuổi, người trong cung cũng không dám nhìn nó; con thứ, càng ngày càng thích ngủ hơn, bình thường một ngày phải ngủ sáu canh giờ, ngày thường uể oải, không có cáu kỉnh gì, nhưng ngủ không ngon nó có thể đập phá phòng ở; con út, cũng bị sủng đến quá lợi hại, cái gì cũng phải tùy nó, tựa như một bá vương. Bạch Tang Vận không chỉ một lần thở dài vì ba đứa nhỏ này, đây rốt cuộc là giống ai?

    “Tang Vận, đừng thở dài, nhi tử của chúng ta thế nhưng là nhân trung chi long đấy, ngay cả thái phó cũng nói bọn nó còn lợi hại hơn trẫm hồi bé.” Không giống với Bạch Tang Vận, Lưu Hoài Diệp cùng Lam Khuyết Dương lại là càng nhìn càng thích nhi tử của mình.

    “Theo ta thấy, vẫn là Hãn Triệt ngoan nhất.” Không quản hai nhi tử nữa, Bạch Tang Vận trực tiếp tách hai đứa ra, bế Bạch Hãn Triệt ra ngoài, “Hãn Triệt, bồi phụ thân chơi cờ đi.”

    “Phụ thân…” Bạch Hãn Triệt nhưng không muốn đi, nhất là nhìn thấy Lam Vận Vanh sắp tỉnh.

    “Hãn Triệt không muốn bồi phụ thân chơi cờ sao?” Bạch Tang Vận vươn tay với dưỡng tử.

    Bạch Hãn Triệt vừa nghe nắm lấy tay phụ thân, “Muốn, Triệt nhi muốn bồi phụ thân chơi cờ.” Bạch Tang Vận cười, kéo dưỡng tử đi về phía Vĩnh Hoài cung. Hắn nếu không quản, hai nhi tử kia chắc chắn sẽ ăn sạch sành sanh Hãn Triệt, tựa như hai nam nhân kia đối với mình vậy.

    “Vì sao Tang Vận luôn cảm thấy nhi tử của chúng ta sẽ bị làm hư chứ.” Lưu Hoài Diệp trăm mối ngờ không giải được hỏi.

    “…” Lam Khuyết Dương đáp không ra, cùng Lưu Hoài Diệp nhìn nhau, ý tứ trong mắt hai người nhìn đối phương giống nhau: Nhi tử của bọn họ sao có thể bị làm hư.

    ………

    Cùng dưỡng tử chơi cờ, Bạch Tang Vận thán phục với ngộ tính của dưỡng tử.

    “Bạch chủ tử, có thư cho người.” Trương Chính tiến vào giao một phong thư trên tay Bạch Tang Vận. Mở thư ra, Bạch Tang Vận xem xong trở nên có chút khẩn trương.

    “Bạch chủ tử?” Trương Chính cũng khẩn trương theo, Bạch Hãn Triệt thì lại là nắm chặt tay áo phụ thân.

    “Trương Chính, để hoàng thượng qua đây một chuyến.” Bạch Tang Vận ngồi xuống vẻ mặt lo lắng, Thượng Quan Vân thế nhưng mang thai. Nghiêm trọng nhất chính là hắn lại chạy trốn, nhìn thư Vệ Mạnh Hâm gửi tới một lần nữa, Bạch Tang Vận có thể khẳng định Thượng Quan Vân sẽ tìm đến mình.

    “Thượng Quan này…” Bạch Tang Vận có chút đau đầu, có phải là mình “làm hư” hắn hay không.

    Toàn văn hoàn 

    Thuộc truyện: Tiêu tương thủy sắc