Tin tức tố biến dị – Chương 61-64

    Thuộc truyện: Tin tức tố biến dị

    Chương 61

    Tần Tu Kiệt vừa bước vào phòng bệnh đã thấy em họ của mình đang khóc lên khóc xuống.

    Hắn sợ hết hồn, từ khi Nhiên Nhiên lên cấp hai cũng chưa từng khóc trước mặt bọn họ, dáng dấp kia thực sự là đã mấy năm chưa gặp rồi, hắn vội vã đi tới: “Làm sao vậy, không thoải mái chỗ nào hả?”

    Dứt lời, hắn dò hỏi nhìn về phía mợ ở bên cạnh.

    Đặng Lăng nhẹ nhàng xua tay ra hiệu không có chuyện gì hết, bây giờ tâm tình của Nhiên Nhiên không ổn định, bị kích thích một chút thôi là sẽ biến thành như vậy. Bà còn chưa kịp giải thích mà cậu đã không biết não bổ ra thứ gì rồi nước mắt không dừng lại được rồi.

    Việt Nhiên nhìn thấy Tần Tu Kiệt, nhanh chóng ngừng khóc, mở to hai mắt đỏ chót ra nhìn hắn, chờ hắn tự thuật lại tình huống của Khương Tiêu.

    Cậu biết Khương Tiêu nhất định là đã nhẫn nhịn nỗi thống khổ cực lớn mới cắn xuống một phát kia rồi, mà cắn xong còn chưa tỉnh táo được một tí đã bị kéo đi cứu chữa luôn, vì không chữa tốt nên bây giờ còn đang trong phòng giám hộ cao cấp chưa đi ra nữa.

    Cậu càng nghĩ càng thương tâm, lau đi nước mắt, tiếp tục nhìn anh họ.

    Tần Tu Kiệt nhìn đến đau lòng, xoa đầu của cậu, ôn nhu nói: “Đến cùng là làm sao vậy?”

    Việt Nhiên nghẹn ngào nói: “Mọi người không, không cần gạt, gạt em đâu.”

    Tần Tu Kiệt không hiểu gì, lần thứ hai nhìn về phía mợ.

    Đặng Lăng đứng dậy rót một ly nước ấm, nhét vào trong tay con trai. Cậu thấy bà đang liếc mắt nhìn mình liền thức thời vừa khóc thút thít vừa uống từng ngụm nhỏ đến hết. Bà để ly lại cho tốt, bảo rằng: “Cậu ấy không có chuyện gì đâu.”

    Việt Nhiên hai mắt đầy nước mắt nhìn bà, bộ dáng ‘mọi người đừng lừa con nữa’.

    Tần Tu Kiệt nghe vậy thì hiểu ngay, cười nói: “Cậu ấy thật sự không có chuyện hết, cậu ấy đang điều tra chuyện lần này cơ mà.”

    Việt Nhiên vẫn rất nghi ngờ, nhưng lực chú ý ít nhiều đã bị dời đi, hỏi: “Ba người kia có bắt được không?”

    Tần Tu Kiệt “ừ” một tiếng.

    Lúc đó ba người kia còn đang hôn mê nên bị đội cứu viện nhấc tới chỗ tạm giam, bây giờ đều đã tỉnh dậy và thú nhận sự thật là đã phạm tội rồi.

    Nhưng mặc dù bọn họ bị sai khiến, nhưng đối phương chỉ kêu bọn họ hạ thuốc xong rồi bỏ chạy thôi. Cơ mà lúc bọn hắn nhìn thấy bức ảnh của Việt Nhiên mới xuất hiện ác ý, muốn chiếm một chút tiện nghi rồi mới chạy, không ngờ rằng tin tức tố của Việt Nhiên quá lợi hại, trực tiếp bị nhốt ở trong phòng luôn.

    Về phần người cầm đầu kia, chỉ cần tra từ trong miệng bọn họ thêm một chút là rất dễ để có thể tra tới trên đầu Chu Kiệt Anh.

    Lần này hắn nhất định sẽ bị đuổi học, mà Tần Tu Kiệt và Khương Tiêu cũng không muốn bỏ qua như vậy, chuẩn bị cầm lấy một điểm ‘sai khiến người bỏ thuốc Omega’ này để đạp hắn một cước mạnh. Không đá hắn vào trong ngục giam, bọn họ cũng thấy có lỗi với chuyện lần này bị dằn vặt của cậu lắm.

    Việt Nhiên nhạy bén cảm thấy anh họ có chút âm trầm, không khỏi hơi di chuyển về phía sau.

    Tần Tu Kiệt thấy thế thì thu lại cơn giận, nhìn bộ dáng vô cùng đáng thương của em họ mình này, đau lòng bảo: “Đói bụng hả, có muốn ăn gì hay không? Anh đi mua cho em nhé.”

    Lão công không biết còn sống hay đã chết nữa, em còn có tâm tình thèm ăn à?

    Việt Nhiên không chút nghĩ ngợi liền từ chối, quật cường tìm lại đề tài, hỏi: “Anh ấy đâu rồi?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Đến cục cảnh sát rồi, thật sự đang bận việc này mà.”

    Hắn thấy em họ trừng mắt, nhất thời dở khóc dở cười, đang muốn nói cho cậu biết Khương Tiêu không bài xích tin tức tố của cậu mà đã nghe thấy cửa phòng bị đẩy ra, Khương Tiêu đi vào.

    Việt Nhiên lập tức nhìn về phía anh, đánh giá anh từ đầu đến chân, phát hiện tựa hồ thật sự không có chuyện gì hết.

    Khương Tiêu ngẩng đầu lên liền đối diện với hai mắt đỏ chót của tiểu hồn sư nhà mình, liền vội vàng đi tới: “Làm sao vậy?”

    Tần Tu Kiệt nói: “Tỉnh lại không thấy cậu đó.”

    Lòng của Khương Tiêu mềm mại đến rối tinh rối mù, không nhịn được cha mẹ vợ còn đang ở bên cạnh, ngồi ở bên giường kéo người vào trong lồng ngực ôm một cái.

    Việt Nhiên được tin tức tố quen thuộc vây quanh, nhất thời cảm thấy chân thật, liền giơ tay ôm lại, thậm chí còn cọ một chút trên hõm cổ của anh nữa. Khương Tiêu dùng sức nắm chặt cánh tay, hận không thể khảm người này vào trong cốt nhục, đau khổ vài giây thực sự nhịn không được mà ngửi một cái sau gáy cậu.

    Cả người của Việt Nhiên cứng đờ, theo bản năng muốn tách ra, ngay sau đó lại bị đè lại một cách chặt chẽ.
    Đặng Lăng liếc mắt nhìn hai đứa một cái rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Đương nhiên Tần Tu Kiệt cũng không tiện ở lại làm bóng đèn, vỗ vỗ vai bạn tốt rồi rời khỏi với mợ, chuẩn bị đến phòng bệnh của Chu Kiệt Anh nhìn cái tên xấu bụng này. Kết quả chưa kịp đi vào, hắn đã nghe thấy tiếng khóc rồi.

    Từ khi Chu Kiệt Anh nhìn thấy kẻ té xỉu trong phòng thì đã biết là có xảy ra vấn đề rồi.

    Hắn nghĩ rằng những người kia hạ thuốc xong thì sẽ bỏ chạy, trốn mấy ngày chắc cũng sẽ không sao đâu, ai biết lại bị bắt ngay tại hiện trường chứ. Tuy hắn không rõ cụ thể đã xảy ra chuyện gì, nhưng bản năng cảm thấy không ổn, vốn muốn chuồn êm nhưng lại bị đánh bất tỉnh.

    Mà chờ lúc hắn tỉnh dậy, người hắn phải đối mặt đầu tiên chính là một Chử Nguyên đang nổi giận.

    Chử Nguyên ở trường học lo lắng muốn chết, liền trực tiếp đón xe tới đây, thấy Việt Nhiên còn đang ngủ vì vậy mới tiến vào phòng của Chu Kiệt Anh, lúc này chỉ vào tên tiện nhân kia, tay hắn cũng đang phát run luôn.

    Sống đến bây giờ, đây là lần đầu tiên hắn muốn hành hung một Omega như vậy.

    Tin tức tố bạo ngược tràn ngập trong phòng bệnh, Chu Kiệt Anh sắc mặt trắng bệch, run cầm cập trốn về phía sau: “Cậu… cậu muốn làm gì?”

    Chử Nguyên không đáp, đang giằng co với lý trí của mình.

    Lúc này chỉ nghe thấy tiếng bước chân từ xa truyền đến, một người từ ngoài phòng chạy vọt tới trước mặt Chu Kiệt Anh, vung cánh tay lên tàn nhẫn cho hắn một quyền.

    Chử Nguyên: “…”

    Lâm Khiêm là người chứng kiện ngay ở hiện trường, vừa rồi đến cục cảnh sát với Khương Tiêu để lấy khẩu cung, lúc này mới trở về với Khương Tiêu, hắn cũng giải thích tình huống của Việt Nhiên lúc đó với Khương Tiêu, nhất thời cơn giận nổi lên, sau khi trở về bệnh viện cũng không đến thăm Việt Nhiên mà lại chạy tới chỗ của Chu Kiệt Anh.

    Hắn đánh một quyền còn ngại chưa đủ, nhấn người nọ xuống một cái, ngay sau đó lại bỏ thêm một quyền.

    Chử Nguyên: “…”

    Lâm Khiêm xoa tay, nhìn cây cột đứng ở bên cạnh một chút, nhận ra là bạn học của Việt Nhiên, phân phó: “Đừng nhìn nữa, kéo cậu ta lên, tôi muốn dùng lòng bàn tay của mình thêm hai lần nữa cơ.”

    Chử Nguyên yên lặng hoàn hồn từ trong trạng thái trợn mắt ngoác mồm, do dự đi một bước về phía trước, thấy Chu Kiệt Anh đột nhiên vươn mình ngồi dậy, giọng nói cơ hồ là đang gầm thét: “Lâm Khiêm, con mẹ nó mày lại dám đánh tao!”

    “Đánh mày? Tao hận không thể làm thịt mày luôn đấy,” Lâm Khiêm trông rất tức giận, “Lần này nếu không phải tin tức tố của Việt Nhiên đặc biệt, cậu ấy sớm đã bị mấy thằng bạn kia của mày cưỡng hiếp rồi, mày còn là người không hả!”

    Chu Kiệt Anh trong phút chốc như bị giội một chậu nước đá, lạnh đến mức run run: “Mày nói bậy, không thể…”

    Lâm Khiêm nói: “Bọn họ cũng đã nhận rồi, nếu không phải một chút chủ ý kia, bọn họ đã chặn cửa lại à!”

    Chu Kiệt Anh nhất thời sợ đến mặt mũi trắng bệch.

    ‘Bỏ thuốc vì đùa dai’ và ‘bỏ thuốc để cưỡng dâm’ là hai khái niệm khác nhau, mà người đưa thuốc lại là hắn, bức ảnh cũng là hắn cung cấp, nơi ra tay cũng là hắn chỉ điểm.

    Hắn sợ.

    Lần này hắn rốt cuộc đã sợ rồi, khóc ròng bảo: “Tôi không có, tôi thật sự không có kêu bọn họ làm như vậy mà, tôi chỉ muốn chỉnh cậu ta một chút thôi…”

    Việt Nhiên lớn lên cũng đẹp người, gia đình tốt, bạn trai thì khỏi cần phải nói, cậu trông như một vật tự phát sáng vậy.

    Lúc Việt Nhiên liên tục ngã hai lần ở đó, hắn bỗng nhiên đoán ra tin tức tố của Việt Nhiên có lẽ không được Alpha tiếp nhận, hắn thực sự ngồi không yên nên muốn Việt Nhiên cũng chịu thảm một lần ngay, như vậy hắn sẽ cảm thấy thư thản, hắn thật sự không nghĩ tới những người kia lại định làm như thế!

    Tần Tu Kiệt bước vào cửa khi tiếng khóc vẫn còn đó, lạnh lùng nhìn về phía tên lòng dạ xấu xa kia.

    Tim của mình cuối cùng lại thua ở trong tim của người khác, cũng coi như là báo ứng vậy.

    Hắn lạnh nhạt nói: “Lời này cậu cứ chờ nói với cảnh sát đi.”

    Tiếng nói vừa dứt, hai cảnh sát liền đi vào.

    Những tên côn đồ kia đã thú nhận tên của Chu Kiệt Anh, bọn họ đương nhiên sẽ tới bắt người, cho nên bọn họ đi cùng với những học sinh khác. Chỉ là vừa vào tới cửa bệnh viện, một vài học sinh đã bắt đầu hôn mê, bọn họ không thể mặc kệ nên vội vàng giao người cho bác sĩ rồi mới tới đây, lúc này nhìn hai má của kẻ tình nghi đang sưng tấy, liền biết rằng những học sinh này ngăn cản bọn họ là muốn dành thời gian cho bạn mình đánh người nọ mà.

    Chu Kiệt Anh nhìn thấy cảnh sát, theo bản năng liền muốn chạy.

    Nhưng trong phòng bệnh trừ hắn ra ai cũng là quân địch hết, nhảy lầu cũng là một hy vọng xa vời thôi. Hắn nhanh chóng bị cảnh sát khống chế, nhất thời khóc càng ác hơn: “Tôi thật sự không có… đúng rồi, Việt Nhiên đâu? Tôi… tôi nói xin lỗi với cậu ta được không? Tôi thấy áy náy rồi…”

    Cảnh sát mắt điếc tai ngơ, áp giải hắn đi.

    Lúc này Việt Nhiên đang được Khương Tiêu tự thuật một cách ngắn gọn lại chuyện đã xảy ra, cậu chớp mắt mấy cái, có chút ngu ngơ.

    Nhưng cậu không mộng mị quá lâu mà đã bị Khương Tiêu nhấc cằm lên hôn tới, quân lính trong cậu nhanh chóng tan rã. Đợi đến lúc bị thả ra, cậu phát hiện mình đã sớm bị đè lên giường, tin tức tố mạnh mẽ phủ lên, cậu không khỏi rên rỉ một tiếng, ngay sau đó lại bị người nào đó mạnh mẽ ôm vào trong lồng ngực.

    Khương Tiêu dời lên trán của cậu, sự tự chủ của mình đang hết sức có nguy cơ.

    Hô hấp của Việt Nhiên có chút ngổn ngang, một lát sau mới tìm lại một chút thần trí, đối diện với đáy mắt đầy dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ của Khương Tiêu, lúc bấy giờ mới hoàn toàn tin rằng anh không bài xích tin tức tố của mình.

    Sau một khắc, cậu phát hiện Khương Tiêu đẩy đồ bệnh nhân của cậu lên rồi trực tiếp mò vào, cậu sợ hãi đè lại: “Đây là bệnh viện mà.”

    Khương Tiêu hôn một chút lên khóe miệng của cậu: “Vậy nếu không ở bệnh viện thì sẽ được có phải hay không?”

    Giọng nói này trầm thấp và khàn khàn, mang theo một tia tình dục rõ ràng, gợi cảm khiến chân tay của cậu đều bủn rủn hết.

    Mặt của Việt Nhiên đỏ rần, đẩy đẩy anh ra, không trả lời vấn đề này.

    Cậu chẳng có tí khí lực nào cả, nhưng Khương Tiêu vẫn thuận theo lực đạo như cũ mà buông cậu ra rồi ngồi dậy, bởi vì nếu không kéo dài khoảng cách nữa, anh sẽ trực tiếp nuốt tiểu hồn sư xuống bụng luôn đấy.

    Việt Nhiên ngồi dậy theo, tựa lên đầu giường nhìn anh uống cạn hai ly nước lạnh, cảm thấy hơi vui vẻ, nhưng vẫn không hiểu lắm: “Cơ quan tiếp thu của anh không phải vẫn tốt à?”

    Khương Tiêu gật đầu: “Vẫn tốt.”

    Việt Nhiên nhất thời nghĩ thấy lạ: “Lẽ nào là bởi vì anh thích em nên tự động bỏ thêm máy lọc nhỉ?”

    Khương Tiêu nói: “Nếu như không có một người Phượng Trác Hạo, anh họ em cũng đoán như thế rồi.”

    Việt Nhiên ngẩn ra: “Đội trưởng rất hot kia hả?”

    Khương Tiêu “ừm” một tiếng, kể lại chuyện của Phượng Trác Hạo một lần.

    Việt Nhiên nghiêm túc suy nghĩ: ‘Có lẽ là cơ quan tiếp thu của hắn có vấn đề, nhưng anh lại có máy lọc đó.”

    Khương Tiêu chỉ cảm thấy lúc trạng thái tâm tình của tiểu hồn sư nhà mình không ổn định thì cậu sẽ đặc biệt đáng yêu, dĩ nhiên thật sự đàng hoàng trịnh trọng thảo luận về chuyện huyền học, anh nhịn không được mà kéo người nọ vào trong ngực và xoa một trận, nói: “Xế chiều hôm nay bác sĩ Lý đã bay đến thành phố S, ba ba em đi đón rồi, bọn họ đang chạy về bên này đấy.”

    Việt Nhiên rất kinh ngạc.

    Một chuyên gia có quyền uy như vậy lại đặc biệt đến T thị vì cậu hả?

    Khương Tiêu nhìn ra sự nghi ngờ của cậu, nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ: “Ông ấy nghe tình huống của em xong, trước mắt thấy giống với phương hướng nghiên cứu của mình nên mới tới đây đấy.”

    Lúc này đã qua hoàng hôn, bọn Lâm Khiêm đến thăm Việt Nhiên, xác nhận cậu không có chuyện gì cũng trở về trường học.

    Mà Việt Nhiên lại bắt đầu trở nên biếng ăn trong kỳ phát tình, bị khuyên uống một ly sữa bò nóng rồi ôm cánh tay của Khương Tiêu mơ màng ngủ một chút. Đợi đến lúc cậu tỉnh ngủ, bác sĩ Lý vừa vặn đẩy cửa tiến vào.

    Ông là Omega, tuy đã qua tuổi năm mươi, nhưng vẫn chưa thấy già gì cả, trên mũi đeo kính mắt, trông rất ôn văn nhĩ nhã.

    Đi theo phía sau ông lại là Phượng Trác Hạo, bởi vì cần thiết cho việc nghiên cứu nên bác sĩ Lý cũng mời hắn đến.

    Việt Nhiên tò mò liếc mắt nhìn Phượng Trác Hạo.

    Phượng đội vẫn luôn hot cũng có một khuôn mặt điển trai đầy hại đời, điểm này có chút giống như Khương Tiêu.

    Phượng Trác Hạo nhìn Omega được bọn họ cứu ra, cười cười lên tiếng chào hỏi với cậu, sau đó một lần nữa nhìn về phía Lý bác sĩ, muốn biết vị chuyên gia này sẽ kết luận điều gì.

    Bác sĩ Lý đã phỏng vấn mọi người ở hiện trường một vòng từ lâu, không có vấn đề gì muốn hỏi Việt Nhiên cả.

    Ông nghiêm túc xem xong các hạng dữ liệu của Việt Nhiên, hiền lành động viên vài câu, mang người ra ngoài, đẩy đẩy kính mắt bảo: “Kiểu biến dị này của cậu ấy là trường hợp thứ tư tôi đã gặp phải từ trước đến nay rồi.”

    Chương 62

    Trái tim của Việt Thế Trung hơi bay lên, chờ bác sĩ Lý nói ra câu tiếp theo.

    Nếu đã gặp qua ba trường hợp, điều này biểu thị rằng ông ấy ít nhất cũng không hề xa lạ gì với bệnh trạng này cả, chỉ là không biết có thể trị được hay không thôi.

    Bác sĩ Lý nói: “Đội nghiên cứu của tôi đã đặt tên cho căn bệnh này, gọi là kiểu tin tức tố ngụy trang đặc biệt để chọn người ưu tú.”

    Mọi người nghe được đều ngẩn ra.

    “Chọn người ưu tú?” Việt Thế Trung hơi nghi ngờ một chút, “Lúc trước chúng tôi đã tới bác sĩ, bác sĩ bảo sau khi tin tức tố của Nhiên Nhiên bị Alpha tiếp thu thì sẽ biến thành mùi vị mà bản thân chán ghét nhất, đây là quá trình chọn người ưu tú sao?”

    Bác sĩ Lý lắc đầu: “Không liên quan gì đến mùi vị hết, chán ghét với một mùi vị nào đó, ngửi nhiều hơn một chút đại khái sẽ ói ra chứ không phải là ngất. Tôi đã hỏi mấy Alpha là học sinh và đội cứu viện rồi, cơ bản đều cảm thấy bài xích và da đầu tê rần, nếu như phải hình dung một chút, cảm giác giống như bị Alpha cường thế uy hiếp vậy.”

    Mọi người cùng nhau kinh ngạc: “Alpha?”

    “Chỉ là cảm giác mà nhóm Alpha đã tả mà thôi,” bác sĩ Lý đáp, “Cũng vì thế nên nồng độ tin tức tố trong kỳ phát tình sẽ tăng lần, công kích và uy hiếp đạt đến giá trị đỉnh điểm mới có thể làm cho mấy Alpha kia ngất đi.”

    Ông thấy bọn họ đều đang sững sờ, kiên trì giải thích, “Tương tự như những Beta có chút thiên về Alpha vậy, kiểu tin tức tố biến dị này cũng hướng về phía Alpha, nhưng lại có thể khiến cho nhóm Alpha tinh tường phát hiện ra điểm khác biệt, biết được bọn họ là Omega, vì vậy chúng tôi mới gọi là nó tin tức tố ngụy trang.”

    Phượng Trác Hạo nói: “Vậy tại sao tôi có thể đoán được?”

    Bác sĩ Lý nói: “Đây là một đặc điểm khác của nó, tin tức tố biến dị của họ thường có một mức độ, tin tức tố của Alpha mạnh hơn mức này thì sẽ có thể tiếp thu và phân tích một cách chính xác, bằng không chỉ có thể cảm thấy bài xích nó mà thôi. Dựa vào tư liệu đã thu thập được trước mắt, kiểu tin tức tố ngụy trang như A này có thể cách ly 90% Alpha, như sàng lọc một hồi để lựa chọn vậy.”

    Ông ngừng lại, nhìn Phượng Trác Hạo, “Hơn nữa bọn họ dễ ngửi hơn Omega bình thường gấp mấy lần, đúng không?”

    Phượng Trác Hạo ngầm thừa nhận.

    Quả thực rất dễ chịu, trạng thái từ lúc bị động dục bị động trong cơ thể cho đến bây giờ vẫn chưa hề giảm bớt, khiến cho hắn không thể không uống thêm hai viên thuốc trước khi đến đây.

    Bác sĩ Lý nói: “Lát nữa xuống lầu tiêm thuốc ức chế loại S đi, không thôi hôm nay cậu sẽ ngủ không được đấy.”

    Thuốc ức chế loại S chỉ được đặc biệt dùng cho Alpha đã triệt để mất đi lý trí thôi.

    Phượng Trác Hạo rung chuyển trời đất nhiều năm như vậy, vẫn luôn cảm thấy Alpha nào cần phải tiêm thuốc ức chế loại S kia toàn là phế vật hết, nhưng lúc này hắn một câu nói cũng chẳng muốn phản bác nữa, vì chất lượng giấc ngủ quý giá, hắn quyết định nghe lời chuyên gia.

    Việt Thế Trung thì lại chậm rãi tiêu hóa xong lời của bác sĩ, chỉ cảm thấy mây mưa mù mịt trong lòng bị quét đi sạch sẽ.

    Thì ra mấy Alpha kia không thích Nhiên Nhiên nhà ông không phải là vì Nhiên Nhiên không dễ ngửi mà là bọn họ không xứng nên căn bản ngửi không ra mùi nha!

    Nhưng ông vẫn hỏi một câu: “Vậy có thể trị không ạ?”

    Bác sĩ Lý nói: “Tôi đang nghiên cứu thôi, trước mắt còn chưa tìm ra biện pháp hữu hiệu nào cả.”

    Việt Thế Trung “ừm” một tiếng, thấy một đám bác sĩ ở bên cạnh đang chờ thảo luận vấn đề này với bác sĩ Lý nên cũng không quấy rầy bọn họ nữa, nói cảm ơn xong thì mang người đưa đến cửa thang máy, lúc này mới bước về.

    Lúc này Việt Nhiên đang gặm táo trong phòng bệnh,vừa ăn vừa thỉnh thoảng liếc nhìn cửa phòng.

    Tần Tu Kiệt và Khương Tiêu đều ở đây với cậu, người trước thấy dáng dấp vô cùng tò mò này của cậu, không nhịn cười được một tiếng, ngay sau đó thấy cậu ngay lập tức nhìn mình, vội vã thu liễm, vẻ mặt vô tội.

    Lần trước Nhiên Nhiên đã tiêm thuốc ức chế, bệnh trạng trong kỳ phát tình cũng không rõ rệt, quan sát ba ngày là sẽ được xuất viện.

    Lần này chỉ là bị Khương Tiêu cắn một cái, tạm thời đè xuống đợt phát tình đầu tiên, sau đó lại phải dựa vào thuốc men mới có thể duy trì tỉnh táo, nhưng những triệu chứng kia sẽ không giảm bớt. Khoảng thời gian này cậu sẽ rất mẫn cảm, bất an và dễ hỏng mất, còn có thể thỉnh thoảng tức giận nữa, hắn không thể trêu chọc.

    Quả nhiên Việt Nhiên không buông tha cho hắn: “Anh cười cái gì đó?”

    Tần Tu Kiệt đáp: “Nghĩ đến một chuyện đùa thôi.”

    Việt Nhiên bảo: “Chuyện gì?”

    Tần Tu Kiệt cười híp mắt hỏi: “Em từng gặp Bạch Chính Dương chưa?”

    Việt Nhiên đáp: “Chưa.”

    Bạch Chính Dương và Khương Tiêu giống nhau, chưa bao giờ ló mặt khi livestream, nhiều lắm là ngữ âm thôi. Cậu nghe nói Bạch Chính Dương cũng là sinh viên, mà trong đám sinh viên có không ít người chơi du hiệp, đại khái là không muốn bị quấy rối.

    Tần Tu Kiệt nói: “Tối hôm qua anh và cậu ta có đánh trận, cậu ta đánh tới một nửa thì muốn đi vệ sinh, là bạn cùng phòng của cậu ta đánh đỡ, nhiều chuyện với anh là Dương thần lợi hại như thế nhưng thực ra khuôn mặt như con nít vậy đó.”

    Việt Nhiên: “…”

    Cậu nhìn về phía Khương Tiêu, thấy người sau gật đầu, tâm tư nhất thời dời khỏi từ trên người bác sĩ Lý, hỏi, “Có ảnh không?”

    Khương Tiêu liền bấm một bức ảnh trong điện thoại ra, đưa tới.

    Tần Tu Kiệt thấy thế đi tới xem cùng với Việt Nhiên, thấy người trong hình quả nhiên mọc ra một gương mặt trông như con nít.
    Nghe đâu Bạch Chính Dương giống như Nguyệt Trầm, gien cũng thiên về Alpha, cho nên ngũ quan của hắn rất dễ nhìn, nhưng đại khái là vì kế thừa bộ dáng của cha mẹ nên mặt mày lại cố tình y như con nít, bảo là mười sáu chắc cũng có người tin đấy.

    Việt Nhiên ngẫm lại hình ảnh vũ tăng bá khí tinh phong huyết vũ trong game kia, lại nhìn khuôn mặt này của hắn một chút, cảm thấy hơi mơ hồ.

    Tần Tu Kiệt thì lại nghĩ đến Bạch Chính Dương dạy hắn chơi trước đây lại có một khuôn mặt như thế này, ý cười cũng chẳng giấu được nữa, bận kêu Khương Tiêu gửi cho hắn.

    Khương Tiêu liếc hắn một cái, gửi hết mấy bức ảnh của Bạch Chính Dương qua cho hắn.

    Vì vậy Tần Tu Kiệt tìm chỗ ngồi xuống, không trêu chọc em họ nữa, chuẩn bị làm một chiếc bóng đèn trong suốt.

    Tâm tư của Việt Nhiên lắc lư một vòng rồi lại trở về chuyện hôm nay, hỏi: “Tại sao ông ấy không nói trong phòng bệnh vậy?”

    Khương Tiêu nói: “Có lẽ là không muốn quấy rầy em nghỉ ngơi thôi.”

    Việt Nhiên đáp: “Em rõ ràng đã tỉnh rồi mà!”

    Khương Tiêu biết cậu muốn nghe bệnh tình của mình một chút, từ phía sau ôm lấy người nọ vào trong lồng ngực và động viên vài câu, bảo đảm là sẽ hỏi giúp cậu, cái gì cũng sẽ không giấu cậu. Việt Nhiên nhanh chóng được dỗ xong, bắt đầu chuyên tâm gặm táo. Khương Tiêu ngửi thấy tin tức tố của cậu, đầu lưỡi hơi mò lấy răng nanh, muốn cắn xuống một cái nữa.

    Việt Nhiên không hề có một chút cảm giác nào về mối nguy hiểm này, thậm chí còn hơi co lại trong lồng ngực của anh hơn chút nữa chứ.

    Ánh mắt của Khương Tiêu dần tối lại, nhất thời tăng lực tay đang ôm cậu, đang muốn tìm lý do để đuổi Tần Tu Kiệt đi, chỉ nghe thấy cửa phòng vang lên, Việt Thế Trung bọn họ đã trở lại.

    Việt Thế Trung liếc mắt một cái liền nhìn thấy dáng dấp hai đứa tựa sát vào nhau, có một cảm giác tan nát cõi lòng khi phải gả con trai ra ngoài, nhưng trên mặt vẫn duy trì bộ dáng một người cha và một vị giáo sư, đơn giản nói những phân tích của bác sĩ Lý với con trai.

    Việt Nhiên nghe được cũng hơi sửng sốt, cậu hỏi: “Trước đó bác sĩ vốn dùng tin tức tố của con để thí nghiệm mà, tại sao không hỏi về chuyện này ạ?”

    Khương Tiêu cưỡng ép bản thân dời đi lực chú ý, nói: “Có lẽ lúc ông ấy hỏi, bọn họ toàn trả lời là bài xích và chán ghét nên bác sĩ sẽ đoán theo phương diện kia thôi.”

    “Cũng có thể là những người kia không muốn bị mất mặt ấy mà,” Việt Thế Trung rất hãnh diện, “Con nghĩ đi nha, đường đường là một Alpha lại bị Omega uy hiếp, nói ra thì sẽ mất mặt đến cỡ nào.”

    Việt Nhiên “ồ” một tiếng, lòng hiếu kỳ đã được thỏa mãn nên không để ý nữa, ngược lại cậu chỉ cần biết rằng Khương Tiêu không cần biến thành ‘người tàn tật’ là được rồi.

    Ánh mắt của cậu xoay một cái, thấy Phượng đội cũng vào theo, cậu liền nhìn sang.

    Phượng Trác Hạo thuần túy là cảm thấy bản thân dù gì cũng đã đến, tốt xấu gì cũng nên đi thăm bệnh nhân rồi mới rời khỏi, cho nên muốn bước tới lên tiếng chào hỏi.

    Kết quả ngẩng đầu chỉ thấy hai người này đang dựa vào nhau, trong lòng hắn lập tức có một chút táo bạo, biết là phản ứng động dục, không dám ở lại thêm, trò chuyện vài câu với Việt Thế Trung bọn họ rồi chào tạm biệt ngay, xuống lầu tiêm thuốc xong liền đi nhanh tới bãi đậu xe.

    Cấp dưới của hắn đang đợi, thấy hắn trở về, bọn họ nhất thời nhiều chuyện.

    “Sao rồi đội trưởng, chuyên gia nói thế nào?”

    “Có phải là độ xứng đôi gien cao trong truyền thuyết kia không, cao tới 99. 9% luôn.”

    “Số mệnh đã an bài cùng nhau rồi nè!”

    “Có phải là bọn em sắp phải có đại tẩu rồi không?”

    Phượng Trác Hạo đóng cửa xe lại, nói: “Cút đi.”

    Xe việt dã chậm rãi chạy khỏi bệnh viện, hòa vào trong dòng xe cộ đèn đuốc lấp lóe, nhanh chóng biến mất không còn tăm hơi.

    Màn đêm buông xuống, trong phòng tiếp nhận bệnh nhân nội trú ngoại trừ người ở lại ngủ qua đêm ra, những người còn lại đều phải rời đi.

    Bác sĩ lo lắng đợt phát tình thứ hai của Việt Nhiên vẫn không cách nào khống chế được, bởi vậy Khương Tiêu bị kêu ở lại, Đặng Lăng thấy thế liền đổi thành hai phòng ngủ, bà ngủ với con trai trong một phòng, Khương Tiêu ngủ một phòng.

    Việt Thế Trung cũng muốn ngủ lại, thấy lão bà muốn kêu ông đến khách sạn, nhìn Khương Tiêu một chút, quyết định giữ lại tiền đi khách sạn rồi chen chúc trong một phòng với Khương Tiêu, thuận tiện bắt đầu một cuộc đối thoại riêng giữa Alpha với nhau.

    Khương Tiêu muốn tìm độ hảo cảm từ chỗ ông, anh đương nhiên sẽ không từ chối. Mọi người đang muốn nghỉ ngơi nhưng chỉ nghe thấy bên ngoài đột nhiên ầm ĩ lên. Khương Tiêu mở cửa ra liếc mắt nhìn, thấy cách đó không xa có bốn người đang dò hỏi y tá phòng bệnh của Việt Nhiên.

    Việt Thế Trung cũng đi ra theo, hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Khương Tiêu nói: “Chắc là người nhà của Chu Kiệt Anh ạ.”

    Anh đoán không sai.

    Lực lượng cảnh sát đã thông báo tin tức đang giam giữ Chu Kiệt Anh cho người nhà, bọn họ nghe xong ngọn nguồn liền chạy đi tìm Việt Nhiên nhận lỗi, muốn cầu xin một chút thông cảm.

    Việt Thế Trung nghe thấy liền nổ tung.

    Chó má nó mới thông cảm đấy, ông đã nghe bọn Tu Kiệt nói qua, thằng nhóc kia từng xin thuốc từ người trong nhà, lần này vẫn có thuốc như vậy, tâm của mấy người này cũng quá lớn rồi đấy!

    Ông nhất thời lạnh mặt, vừa định đuổi khách liền cảm thấy một luồng khí tức đột ngột tản ra, vọt tới đến nỗi ngay cả ông cũng lui về sau nửa bước.

    Khương Tiêu săn sóc đi ra khỏi phòng bệnh, đóng cửa một cái, đứng ở hành lang nhìn những người này, nhàn nhạt nói: “Nhiên Nhiên đã ngủ, các người quay về đi.”

    Bốn người kia tê cả da đầu, gượng cười nói: “Vậy chúng tôi có thể… có thể vào ngồi một chút không?”

    Khương Tiêu đáp: “Chúng tôi cũng muốn ngủ.”

    Bốn người kia có lòng muốn xông vào gặp cha mẹ Việt Nhiên một lần, nhưng theo bản năng thực sự không có gan này, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là cười làm lành và đặt đồ bổ ở cửa, sau đó phẫn nộ rời đi.

    Khương Tiêu cũng chẳng thèm nhìn, quay người trở về phòng bệnh, vẻ mặt bình tĩnh: “Bọn họ đã đi rồi ạ.”

    Việt Thế Trung: “…”

    Khương Tiêu nhớ lại bộ dáng không cam lòng của những người kia, biết người địa phương dù sao cũng có chút giao thiệp, nhất định sẽ tìm quan hệ kéo Chu Kiệt Anh ra, liền liên lạc với cha mình, gọn gàng dứt khoát: “Cha cho con số của luật sư Khâu đi ạ.”

    Cha Khương yên lặng một giây, hỏi: “Làm sao thế?”

    Khương Tiêu đơn giản kể lại những chuyện đã xảy ra.

    Cha Khương rất thoải mái, cúp điện thoại liền gửi số điện thoại cho con trai, sau đó chạy đi tìm lão bà kể lại chuyện này, hai người nhất trí —— lỡ đâu kỳ phát tình này của Việt Nhiên cũng rất phiền phức, đứa con nhà mình có thể sẽ ở lại chăm sóc, tình huống như thế sao mà bọn họ không có mặt được. Lại nói, dù không cần chăm sóc thì chỉ bằng chuyện xử lý thằng nhóc xấu lòng kia, bọn họ cũng phải ra lực giúp đỡ mới được chứ.

    Vì vậy hai người liền gọi cho con trai, biểu thị là sẽ nhanh chân đến thăm Việt Nhiên.

    Khương Tiêu nói: “Không cần ạ.”

    Cha Khương đáp: “Cần, cha có một người bạn học dường như đang làm lãnh đạo ở T thị.”

    Khương Tiêu nói: “Vậy cha mẹ tới đây đi.”

    Cha Khương hài lòng, đặt trước vé máy bay chiều nay, định sắp xếp xong công việc trong lúc giữa trưa này, sau đó bay thẳng đến T thị.

    Việt Nhiên hoàn toàn không biết rằng bản thân sắp nhìn thấy cha mẹ chồng tương lai.

    Cậu gặm xong quả táo kia nên cũng chẳng muốn ăn gì nữa, nằm uỵch xuống giường, mơ mơ màng màng ngủ mất tiêu. Chỉ là cậu ngủ không quá sâu, tâm tình bất an luôn vây quanh cậu, dẫn đến ác mộng rồi lại ác mộng, nửa đêm lại còn khóc tỉnh nữa.

    Vai nhỏ của Việt Nhiên không ngừng nhấp nhô, nức nở nói: “Con mơ thấy… mấy bác sĩ kia đều nói là mọi người mời diễn viên tạm thời, thực ra Khương Tiêu đã sớm lén lút cắt, cắt đi cơ quan tiếp thu rồi…”

    Cậu đang nói thì đột nhiên dừng lại, nhìn về phía mẹ, “Có thật không?”

    Đặng Lăng: “…”

    Bà có chút hối hận, lúc còn trẻ quá bận nên toàn để lão công chăm con trai thôi. Ảnh hưởng này thực sự quá sâu rồi.

    Việt Nhiên thấy bà không đáp, nhất thời khóc càng ác hơn.

    Đặng Lăng trấn an nửa ngày cũng không thấy có hiệu quả, phát hiện tin tức tố của cậu đang bắt đầu thay đổi độ nồng, bà vội vàng kêu bác sĩ tới.

    Việt Thế Trung và Khương Tiêu ở cách vách cũng bị kinh động, dồn dập đuổi tới. Khương Tiêu đã tiêm một ống thuốc ức chế loại S, giấc ngủ không thành vấn đề gì, nhưng lúc này vừa ngửi thấy mùi tin tức tố dụ người này, anh liền cảm thấy hiệu quả của thuốc lập tức báo hỏng mất rồi.

    Bác sĩ kiểm tra một chút, quả nhiên không có cách nào áp chế, không thể làm gì khác hơn là lại để Khương Tiêu cắn một cái.

    Việt Nhiên chậm rãi yên tĩnh lại, nhanh chóng ngất mất. Bác sĩ nhìn dữ liệu trên máy và kiểm tra cho cậu một chút, ra hiệu để bọn họ ra ngoài với mình, thành khẩn nói: “Phản ứng của cậu ấy quá nghiêm trọng, đề nghị của tôi là nếu đã có người yêu thì tốt nhất cứ để người yêu trải qua với cậu ấy đi.”

    Kỳ phát tình đầu tiên của Omega, nếu đánh thuốc ức chế thì sau đó sẽ không sau, nhưng một ngày nào đó sẽ lại phát ra.

    Mà lần phát tình đầu tiên thường sẽ kéo dài bảy ngày, trong lúc này sẽ có rất nhiều đợt thủy triều khác nhau, thực sự cứ để như vậy thì sẽ tạo nên hao tổn, bất kể là đối với Omega hay là Alpha trong cuộc, chuyện này cũng sẽ là một trận dày vò thôi.

    Đặng Lăng trầm mặc hai giây, gật đầu nói: “Được, tôi biết rồi.”

    Việt Thế Trung: “…”

    Chờ chút, biết rồi là có ý gì?

    Việt Thế Trung yên lặng nhìn lão bà của mình, thấy bà phải về phòng bệnh, theo bản năng cũng đi theo.

    Đặng Lăng quay đầu lại nhìn ông, bảo: “Đi ngủ đi.”

    Việt Thế Trung rất oan ức: “… Ã.”

    Khương Tiêu: “…”

    Ừm, anh đại khái biết bảo bối nhà mình càng giống như người nào rồi nhé.

    Chương 63

    Việt Nhiên vừa ngủ tới hừng đông, cậu nghênh đón đợt phát tình thứ ba vào buổi sáng.

    Lý trí của cậu treo ở bên vách núi, phía trên bị đơn thuốc vô cùng nguy cơ lôi kéo, phía dưới lại bị phản ứng bản năng kéo trở về, bất cứ lúc nào cũng có thể hỏng mất. Hơn nữa, đợt phát tình này là bị khơi ra một cách cưỡng ép, vì thế tâm tình của cậu còn yếu đuối hơn những Omega khác nữa.

    Hồi trưa Tần Tu Kiệt có đến đây, thấy cậu ủy khuất khịt mũi vì bị ép ăn một trứng gà, nhất thời hắn nhịn không được, lén lút mở điện thoại ra quay video, chuẩn bị chờ kỳ phát tình của cậu hết thì lấy ra cho cậu xem.

    Việt Nhiên không hề phát hiện, vẫn chôn vùi trong tâm tình của mình, cảm thấy chẳng thèm khát gì thế giới này nữa, làm ổ trong lồng ngực của Khương Tiêu một lúc mới giảm bớt. Cậu nói chuyện phiếm với hai người này chốc lát rồi thấy bọn Lâm Khiêm tới đây.

    Chuyện tối hôm qua của cậu bị đưa lên diễn đàn, chấn động đến cả trường đều biết hết luôn.

    Không Cách và Năm Xưa bọn họ vốn muốn tới thăm một chút, nhưng sau khi hỏi xong Khương Tiêu mới biết được tình huống bây giờ khá đặc biệt, bọn họ liền kiềm chế lại. Nhưng Donut là Omega, cô sẽ không lo lắng nhiều như vậy, cô tìm tới Lâm Khiêm rồi cùng Lâm Khiêm và hai bạn cùng phòng của cậu đến bệnh viện, ngoài ra còn có bọn Tiểu Ngư nữa.

    Có vẻ là không muốn bị mất mặt trước mặt nhiều người như vậy, tật ngạo kiều của Việt Nhiên dĩ nhiên thành công phát tán, cậu không bị buồn bực một cách hiếm thấy.

    Chỉ là khóe mắt kia hơi đỏ lên, vẻ xị mặt suốt cả quá trình thực sự quá chọc người, khiến cho Khương Tiêu cực kỳ muốn làm một chút chuyện không bằng cầm thú. Lúc anh đang muốn chiếm chút tiện nghi, chỉ nghe thấy bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng tán gẫu, nhưng mơ hồ lại có tiếng khóc nức nở.

    Cha mẹ của Việt Nhiên biết người trẻ tuổi phải có không gian của mình nên cũng không quấy rầy bọn họ, hai người đang ngồi trong phòng khách.

    Sau khi bọn Lâm Khiêm vừa chạy tới đã đóng cửa phòng ngủ lại nên cũng không thấy tình huống trong phòng khách, lúc này nghe thấy âm thanh thì nhìn nhau một cái, không dám tùy tiện mở cửa ra, lỡ đâu là trưởng bối người ta đến, bị bọn họ nhìn thấy thì sẽ lúng túng lắm.

    Việt Nhiên thì lại nghi ngờ liếc mắt nhìn tới cửa phòng, có lòng muốn đi xem.

    Khương Tiêu xoa xoa đầu cậu: “Không có chuyện gì đâu, không cần để ý làm gì hết.”

    Việt Nhiên nói: “Là ai vậy?”

    Khương Tiêu đáp: “Chắc là người nhà của Chu Kiệt Anh thôi.”

    Việt Nhiên “ồ” một tiếng, lập tức không tò mò nữa.

    Cậu không muốn để ý, càng không muốn nhìn thấy bọn họ.

    Mấy người Lâm Khiêm cũng đã hiểu, đều có chút phẫn nộ.

    Con trai nhà mấy người làm ra chuyện như vậy mà mấy người còn có mặt mũi đến đây bày vẻ thê thảm ha!

    Khương Tiêu và Tần Tu Kiệt liếc mắt nhìn nhau, ra hiệu với hắn là anh sẽ đi chào hỏi khách khứa rồi lần thứ hai xoa xoa đầu Việt Nhiên, sau đó đứng dậy đi ra phòng khách.

    Sau đó anh nhanh chóng phát hiện bản thân khá dư thừa, bởi vì mẹ vợ đã dùng một khẩu khí mạnh mẽ bắt đầu từ chuyện bỏ thuốc kia, không nhanh không chậm chặn họng người ta đến mức chẳng thể trả lời nổi nữa.

    Người bên kia đang muốn khóc thảm hại hơn một chút lại đột nhiên nhìn thấy Khương Tiêu, có chút bóng ma trong lòng với anh, hơn nữa cũng không muốn náo loạn đến trở mặt rồi khiến cho chuyện hòa giải trở nên vô vọng hơn, bọn họ không thể làm gì khác hơn là nói thêm vài lời mềm mại, lúc này mới rời khỏi.

    Trước khi Khương Tiêu trở lại phòng, Đặng Lăng gọi anh lại, nói: “Bác sĩ bảo hôm nay là có thể xuất viện rồi.”

    Với tình huống này của Việt Nhiên, ý tứ xuất viện hiển nhiên không phải đang biểu thị là cậu đã ổn, mà là muốn dùng một cách khác để vượt qua kỳ phát tình, trong lòng Khương Tiêu khẽ run lên, nhưng anh vẫn bảo trì vẻ bình tĩnh, hỏi: “Có phải nên hỏi ý kiến của em ấy một chút không ạ?”

    Đặng Lăng nói: “Cô sẽ nói.”

    Khương Tiêu liền “dạ” một chút, đè xuống nỗi gấp gáp không thể chờ thêm được kia một chút, về lại phòng ngủ.

    Việt Nhiên vừa trải qua một đợt phát tình nên phải chờ một chút mới có thể làm thủ tục xuất viện. Mấy người Lâm Khiêm biết bây giờ cậu đang nằm trong giai đoạn đặc biệt nên cũng không ở lại lâu, rất nhanh đã chào tạm biệt.

    Mà bọn họ vừa rời đi không bao lâu, người nhà của Chu Kiệt Anh đã tới nữa rồi.

    Lần này ngoại trừ cha mẹ Chu ra còn có thêm vài người họ hàng nữa, rất biết ăn nói, nhưng thái độ của Việt Thế Trung và Đặng Lăng vẫn rất kiên quyết, chỉ mới tới một chút mà hai bên rốt cuộc đã không mấy vui gì với nhau nữa rồi.

    Đặng Lăng nhìn dáng dấp của bọn họ là biết ngay bọn họ còn sẽ bị quấy rầy dài dài, không có hứng thú trả lời với bọn họ, chờ Nhiên Nhiên lấy kim truyền dịch ra xong liền thuật lại kiến nghị của bác sĩ, nói cho cậu biết lập tức sẽ xuất viện.

    Việt Nhiên kinh hoàng cởi áo bệnh nhân ra, chậm rì rì thay áo T-shirt của mình, lúc này mới hoàn hồn, ủy khuất: “Cha mẹ cũng không hỏi con xem có đồng ý hay không nữa?”

    Đặng Lăng bình tĩnh hỏi ngược lại: “Con vẫn muốn gặp phải ác mộng vào sáu ngày tiếp theo à?”

    Việt Nhiên há miệng rồi lại há miệng, sau đó triệt để ngậm miệng luôn.

    Việt Thế Trung ở ngay bên cạnh, cũng oan ức như con trai nhà mình vậy, trong lòng có một đống lời muốn nói ra.

    Ví dụ như ‘đừng miễn cưỡng, chỉ cần con không vui một chút thì phải nói ra ngay’, ‘cha mẹ sẽ luôn nghe theo ý của cậu’, rồi ‘ba ba làm chủ cho con’ này nọ. Lúc này ông nghe vậy thì nghĩ đến bộ dáng khi con trai khóc nên cũng ngậm miệng luôn, nhẫn nhịn đau lòng, thu thập hành lý cho đàng hoàng.

    Đặng Lăng không thèm đếm xỉa đến người đã già tới nơi kia, đưa mắt nhìn đứa con nhà mình, xoa đầu cậu một cái: “Mẹ thấy cậu ấy không tồi, con ở bên cậu ấy thì mẹ thấy rất yên tâm.”

    Việt Nhiên không quen đàm luận về đề tài tình cảm này với cha mẹ, lỗ tai có chút đỏ, kỳ quái “dạ” một tiếng.

    Đặng Lăng vẫn rất bình tĩnh như trước, nói: “Hôm nay cha mẹ của cậu ấy tới T thị, chúng ta sẽ ăn một bữa cơm tối với nhau.”

    Việt Nhiên đột nhiên chưa kịp chuẩn bị: “… Gì cơ ạ?”

    Đồ vật cũng không nhiều, Khương Tiêu và Tần Tu Kiệt làm xong thủ tục xuất viện trở lại, Việt Thế Trung cũng đã thu dọn thỏa đáng, chỉ là trạng thái của Việt Nhiên rất không đúng, như là không còn một nửa linh hồn vậy.

    Khương Tiêu đi tới ôm cậu một cái, nhẹ giọng nói: “Làm sao thế?”

    Việt Nhiên ngẩng đầu nhìn anh: “Ba mẹ anh muốn tới hả?”

    Khương Tiêu nói: “Ừm, nghe nói em gặp chuyện nên bọn họ tới thăm em một chút.”
    Việt Nhiên vừa không an ổn vừa sốt sắng: “Vậy… vậy em cần phải chuẩn bị cái, cái gì không?”

    Khương Tiêu bị dáng dấp kia chọc cười, lướt thấy Việt Thế Trung bọn họ đang xách hành lý đi ra ngoài, nhanh chóng nhấc cằm của Việt Nhiên lên rồi hôn xuống một cái, thấp giọng nói: “Không cần, em tự tới là được rồi.”

    Nói thì nói như thế nhưng Việt Nhiên vẫn tự dọa bản thân mình quá chừng luôn.

    Cũng may trong thời gian một ngày này, Khương Tiêu đã học xong cách động viên cậu, nhanh chóng dời đi lực chú ý của người nọ, chờ lúc đưa cha mẹ vợ đến khách sạn xong, cha mẹ mình cũng vừa vặn hạ cánh.

    Lúc này đã là hoàng hôn, hai bên liền đặt một nhà hàng để gặp mặt.

    Việt Thế Trung và Đặng Lăng rất đón nhận phần tâm ý khi đã cố ý đến đây của họ, cũng rất hài lòng đối với đứa trẻ Khương Tiêu này, hơn nữa mẹ Khương là người chơi đàn vi-ô-lông, tuy không cùng một giới với Đặng Lăng, nhưng tốt xấu gì cũng là người làm nghệ thuật, bởi vậy trò chuyện rất cởi mở.

    Mà cha mẹ Khương vốn đã chuẩn bị xong tinh thần là con trai sẽ cắt đi cơ quan tiếp thu, không nghĩ tới tình thế lại xoay chuyển, kiểu biến dị của Việt Nhiên lại đi theo phương hướng chọn ưu tú, con trai không chỉ không cần làm giải phẫu mà còn được chứng minh là một kiểu người rất ưu tú kia nữa. Cho nên lần này khi ăn cơm và thấy Việt Nhiên đúng thật là một đứa trẻ ngoan ngoãn, cha mẹ cũng không tệ, bọn họ cũng cảm thấy rất hài lòng đối với Việt Nhiên.

    Chỉ có Việt Nhiên là thần kinh căng thẳng suốt cả quá trình thôi, vừa cố gắng giả vờ ngoan ngoãn vừa phải nghe lời khi cha mẹ chồng tương lai khuyên cậu ăn hết dĩa rau mà nhét chúng vào trong miệng, đợi đến khi bữa tiệc kết thúc, cậu thiếu chút nữa mệt đến ngất đi luôn, nhất thời muốn khóc quá.

    Nhưng cậu không thể khóc nên cậu liền giữ vững vẻ mặt rập khuôn rồi từng bước đưa cha mẹ chồng tương tai lên xe taxi, lúc đang muốn vẫy tay từ biệt thì thấy ba mẹ mình cũng ngồi lên —— vèo, đi mất tiêu.

    Việt Nhiên: “…”

    Đưa con trai mới lớn như vậy thôi mà đã bắt đầu không cần rồi đó hả?

    Không được, tui không chịu được nỗi oan ức này đâu!

    Khương Tiêu thấy hốc mắt của cậu nhanh chóng đỏ lên, anh nhịn cười và kéo tay cậu rồi gọi thêm một chiếc khác, giải thích: “Bọn họ ở cùng một khách sạn mà.”

    Việt Nhiên nghẹn ngào “ừm” một tiếng, bị anh kéo lên xe, phát hiện hướng đi khác với cha mẹ, tạm thời còn chưa tìm được trọng điểm, mờ mịt nói: “Chúng ta đi đâu vậy?”

    Khương Tiêu nói: “Một khách sạn khác.”

    Việt Nhiên: “…”

    Khương Tiêu đùa một câu: “Nếu em muốn ở cùng khách sạn với họ, anh cũng không có ý kiến gì cả đâu. Bây giờ có muốn quay lại hay không?”

    Việt Nhiên nói: “Không!”

    Khương Tiêu rốt cuộc nhịn không được mà cười nhẹ một tiếng, mang cậu đến khách sạn đã đặt xong từ lâu, lúc đang muốn kéo người muốn chạy đi vào trong, kết quả là anh phát hiện thuộc tính ngạo kiều của tiểu hồn sư nhà mình lại xông ra rồi.

    Chuyện mướn phòng như vậy thực sự ngượng lắm, Việt Nhiên không thể bình tĩnh được như Khương Tiêu nên cậu đã nghĩ ra một biện pháp: “Anh đi vào trước, chờ anh lên lầu, em sẽ đợi ở bên ngoài mười phút rồi mới đi lên sau.”

    Khương Tiêu nhắc nhở: “Thang máy phải quẹt thẻ đó.”

    “…” Việt Nhiên đáp, “Nếu đã như thế, em ngồi ở tiệm cà phê bên cạnh, anh mở cửa phòng rồi lại xuống đưa thẻ cho em, sau đó em sẽ đợi mười phút rồi mới đi lên.”

    Ý cười trên khóe miệng của Khương Tiêu có che cũng không che được, trong lòng ngứa ngáy muốn chết, hận không thể lập tức nuốt cậu vào bụng. Nhưng anh biết mình không thể làm trái ý tiểu hồn sư của mình vào thời điểm này nên cũng đồng ý kế hoạch của cậu, lấy thẻ đi mở cửa phòng rồi đến tiệm cà phê tiến hành một lần ‘giao dịch’ với cậu, lúc này mới trở lại phòng khách sạn.

    Việt Nhiên bấm giờ, thật sự đợi đúng mười phút, một giây cũng không thiếu.

    Cậu nghiêm mặt bước vào khách sạn, làm bộ ‘ra ngoài chơi mới trở về’, trấn định đi vào thang máy, nhìn cửa thang máy chậm rãi khép lại mới nhất thời thở ra, cảm giác như mình vừa trải qua một vở kịch lớn có liên quan đến sống chết vậy.

    Cậu tìm tới căn phòng, vừa gõ cửa một cái mà đã thấy cửa phòng nhanh chóng mở ra, ngay sau đó cổ tay bị nắm chặt, cả người đều bị kéo tới và rơi vào trong một cái ôm quen thuộc.

    Khương Tiêu đóng cửa lại, đặt người trên cửa, hôn thật sâu.

    Việt Nhiên hàm hồ “ưm” một tiếng, ngẩng đầu lên và chấp nhận anh đang muốn đốt lửa tình lên cả người mình, cậu nhanh chóng chỉ cảm thấy hai chân mềm nhũn, không còn tí sức lực mà muốn khụy xuống. Khương Tiêu đúng lúc ôm lấy cậu, ngửi thấy mùi tin tức tố càng trở nên nồng nặc, anh ôm lấy người nọ một phen, đặt lên giường rồi nhanh chóng lột sạch, quả nhiên thấy cả người của cậu đã đỏ hồng.

    Một đợt phát tình khác lại xông tới, hô hấp của Việt Nhiên có chút ngổn ngang, đại não mơ hồ, nửa ngày mới phát hiện ra tình huống của mình, vội vàng muốn tóm lấy chăn che lại, phát hiện mình không có một chút khí lực nào, cậu nhất thời hầm hừ một tiếng.

    Khương Tiêu hôn nhẹ lên khóe miệng của cậu, thầm thì dụ dỗ: “Gọi lão công.”

    Việt Nhiên rất quật cường: “Không…”

    Khương Tiêu nở nụ cười, bất ngờ tốt tính: “Được.”

    Việt Nhiên nghi ngờ lườm anh một cái, chưa kịp dò hỏi mà cả người đã rơi vào một đợt lửa nóng đến khó tả, cuối cùng thực sự không chịu được mà khóc lóc chít chít hô vài tiếng lão công.

    Nhưng Khương Tiêu chẳng dừng lại ở đó.

    Ngoại trừ một ‘ưu điểm’ là luôn có một bụng ý xấu này ra, anh luôn thể hiện tính gọn gàng nhanh chóng và tâm cơ xử lý mọi chuyện và còn bày ra một khí thế vô cùng nhuần nhuyễn ở trên giường nữa —— anh không muốn chỉ để bản thân mình hạ lưu mà anh cũng muốn kéo Việt Nhiên hạ lưu giống mình luôn.

    Việt Nhiên đã không nhớ rõ mấy ngày nay mình đã nói bao nhiêu lời và làm bao nhiêu chuyện nữa, đợi đến lúc triệt để thoát khỏi trạng thái mê mang trong kỳ phát tình, phản ứng đầu tiên của cậu chính là rời khỏi chiếc giường này.

    Khương Tiêu đã tỉnh ngủ từ lâu, đúng lúc kéo cậu lại, ôm người về ổ chăn.

    Việt Nhiên trừng mắt: “Em đã ổn rồi.”

    Khương Tiêu hôn lên vành tai của cậu, khàn khàn nói: “Anh biết.”

    Việt Nhiên cố gắng khống chế hô hấp của mình: “Vậy anh buông em ra đi, em muốn ăn cơm.”

    Khương Tiêu ôm sát cậu, dục vọng lan tràn trong giọng nói: “Lát nữa lại ăn, anh muốn em.”

    Ký hiệu đã hoàn thành, Việt Nhiên chống không lại yêu cầu muốn thân thiết của anh, quân lính vốn không giãy giụa một cách kiên định lắm cũng nhanh chóng tan rã. Thẳng tới giữa trưa, cậu mới đi ra từ trong khách sạn, một lần nữa chặt chẽ sụp xuống trên mặt đất.

    Mấy ngày nay, người của Chu gia không tìm được cha mẹ của Việt Nhiên, trong trường cũng không thấy bóng dáng của Khương Tiêu và Việt Nhiên nên bọn họ tạm thời từ bỏ suy nghĩ muốn hòa giải một cách lén lút và bắt đầu nghĩ ra biện pháp kéo người.

    Đương nhiên Việt Thế Trung và Đặng Lăng không thể đứng nhìn, cha Khương giới thiệu cho họ một vị lãnh đạo và một luật sư lợi hại, Việt Thế Trung bên kia cũng có vài mối quan hệ của mình, hai phe cùng nhau hợp lực muốn ném thằng nhóc kia vào ngục giam.

    Trải qua mấy ngày nỗ lực, mọi chuyện cơ bản đã đâu vào đó rồi, chỉ là vẫn cần phải lôi kéo một quãng thời gian nữa thôi.

    Cha mẹ hai bên không có nhiều thời gian như vậy, chờ hai đứa nhỏ qua hết kỳ phát tình, ăn xong một bữa cơm với hai đứa rồi để lại người xử lý thay, sau đó liền trở về nhà.

    Đương nhiên Việt Nhiên và Khương Tiêu càng không cần giải quyết chuyện này.

    Hai người đưa cha mẹ đi rồi nắm tay nhau về trường, nhất thời thu hút được ánh mắt của một đám lớn, vì mọi chuyện quá náo động nên mọi người đều biết là bọn họ đã trải qua kỳ phát tình rồi.

    Việt Nhiên yên lặng tiến vào ký túc xá dưới ánh nhìn của mọi người, trên đường đi gặp phải người trong lớp và nhanh chóng bị vây quanh, trò chuyện nửa ngày mới về tới phòng, cậu lại tán gẫu với Lâm Khiêm bọn họ một chút. Đang nói muốn đi đâu ăn cơm tối, cậu đã thấy Khương Tiêu gọi tới.

    Khương Tiêu nói: “Bảo bối, lên game đi.”

    Việt Nhiên rất cảnh giác: “Làm sao thế?”

    Cậu cũng không quên được một người chẳng ra cái giống gì kia.

    Buổi trưa hôm nay, anh họ nhà cậu gửi video cậu khóc chít chít giữa kỳ phát tình cho cậu lên, cậu tức đến mức lập tức kéo người nọ vào danh sách đen, vì không biết người bang hội có biết đến chuyện này hay không nên cậu tạm thời không muốn gặp bọn họ.

    Nhưng câu nói tiếp theo của Khương Tiêu chính là: “Không Cách bọn họ nhìn thấy Vua Đại Bàng kìa, em có muốn?”

    Việt Nhiên chớp mắt mấy cái, nói “muốn” rồi vội vàng mở máy tính, chạy đến núi tuyết tụ hội với bọn họ và cùng nhau bắt lại Vua Đại Bàng.

    Khương Tiêu nhắc nhở: “Lần này đừng đút cho con chim nữa đấy.”

    Việt Nhiên đáp: “Em biết rồi.”

    Khương Tiêu dừng lại một chút, chuyển đề tài: “Kỳ thực cũng có thể thử một chút.”

    Việt Nhiên nói: “Hả?”

    Khương Tiêu đáp: “Em không muốn biết khi nó thăng cấp thì sẽ biến thành con gì hả?”

    Lúc này Việt Nhiên đang muốn bỏ vật liệu vào, nghe vậy thì ngừng lại.

    Mặc dù đại ca cầm đầu kia có tiềm năng của một loài hiếm, nhưng cũng không thiếu thứ trong game có kiểu tiềm năng này, phần lớn cũng không luyện ra loài hiếm, lỡ đâu cậu cũng không luyện ra thì sao, chẳng phải là lại lãng phí một Vua Đại Bàng à?

    Khương Tiêu biết được cậu đang lo lắng, nói: “Thực sự không được thì anh và em lại đánh một lần nữa thôi.”

    Điều này cũng đúng.

    Việt Nhiên do dự vài giây, khẽ cắn răng và quyết tâm liều mạng, lấy đại ca cầm đầu ra rồi bỏ Vua Đại Bàng vào, lại bỏ thêm những vật liệu hiếm đã đổi được lúc đánh Thiên Vực, nhẫn nhịn đau lòng click xác nhận.

    Sau một khắc, cậu chỉ thấy một ánh sáng màu trắng lóe lên, hệ thống hiện ra một tin.

    [Hệ Thống] Rong ruổi bầu trời, gió to mưa gào, chúc mừng người chơi Tinh Diệt đã luyện được Chim Thanh Linh!

    Cả server khiếp sợ.

    Mọi người cũng biết, khi đồ vật được luyện ra từ trang rèn đúc, thứ có thể được hệ thống thông cáo cũng toàn là loài hiếm cả.

    [Thế Giới] Tia Sáng: Định mệnh, loài hiếm kìa!

    [Thế Giới] Tam Tằng Sa: A a a là một loài hiếm mới đó, chưa từng thấy qua.

    [Thế Giới] Vong Ưu Thảo: Là Tinh thần, bà con cùng nhau, tất cả quỳ xuống nào.

    [Thế Giới] Tôi Là Hỗ Trợ: Đại lão quả là đại lão ha.

    [Thế Giới] Thức Ăn Cho Mèo: Chắc là con chim lúc trước cậu ấy luyện ra phải không nhỉ?

    [Thế Giới] Cố Trung Nhân: Tôi không quan tâm đến vụ này, tôi chỉ muốn hỏi là người đang ở nơi nào, có quỳ thì cho tôi vây xem cái nha!

    Mấy người Không Cách cũng rất kích động, vội vã kêu đại tẩu thả ra cho bọn họ nhìn.

    Việt Nhiên liền duy trì ngữ khí bình thản, đơn giản “ừm” một cái, cố gắng để bọn họ cảm nhận được trạng thái có vinh quang hay nhục nhã cũng không sợ hãi này của cậu một chút, lúc này chỉ thấy kênh lóe lên, vài cái loa hiện ra.

    [Loa] Bạch Chính Dương: Oa, chúc mừng tiểu Tinh Diệt nha~

    [Loa] Nguyệt Trầm: Nghe đâu mô tả của mỗi loài hiếm cũng khác nhau, tôi cảm thấy lần này Thương Khung làm rất tốt nè.

    [Loa] Mặc Mặc Em Yêu Anh: Ừm, quả thực xứng mặt lắm.

    Việt Nhiên: “…”

    Đi chết hết ngay cho ông!

    Chương 64

    Khương Tiêu cũng liếc mắt một cái đã hiểu ra ý của bọn Nguyệt Trầm, nhớ lại dáng dấp tạc mao lúc mới gặp tiểu hồn sư, anh nghĩ nếu loài hiếm này vẫn không được Việt Nhiên tiếp nhận như cũ, vậy quả thực là nó đã bị ghét bỏ từ khi sinh ra cho đến tận bây giờ luôn đấy.

    Anh nhếch miệng, nói rằng: “Đừng để ý đến bọn họ, cho bọn anh xem đi.”

    Việt Nhiên liền không thèm đếm xỉa tới kênh tin tức nữa, phóng Chim Thanh Linh ra.

    Mấy người Khương Tiêu đưa mắt đánh giá một cái.

    Cả người của nó vẫn trắng như tuyết, đầu ngón tay và lông vũ cũng hiện ra màu xanh nhạt, lông đuôi rất dài, trong nét tao nhã lộ ra một chút bạo ngược uy phong —— đại ca cầm đầu kia rốt cuộc đã biến thành cao phú soái rồi nè.

    Bọn Không Cách nhìn đến rất ước ao, vội vàng chạy đi chụp ảnh chung.

    Khương Tiêu nói: “Kỹ năng thế nào?”

    Việt Nhiên gửi ảnh chụp màn hình tới kênh đội ngũ.

    Kỹ năng của Chim Thanh Linh không khác gì lắm so với đại ca cầm đầu, ngoại trừ thêm một đống công kích ra, kỹ năng dùng cánh thổi bay cũng từ khoảng cách hai mét biến thành hai mét rưỡi, phạm vi thao tác càng lớn hơn nữa, nhất thời đón lấy tiếng gào thét của đám người Không Cách.

    Khương Tiêu đá bọn họ ra, mang tiểu hồn sư vào một căn phòng có mật mã.

    Lúc này, mấy người Nguyệt Trầm đang gửi trò chuyện riêng với anh, nói muốn thử loài hiếm của Tinh Diệt một chút, anh nói: “Em kéo đen bọn họ hả?”

    Việt Nhiên nói: “Ừm.”

    Không kéo đen chẳng lẽ còn giữ lại ăn tết à?

    Khương Tiêu nhịn cười, bảo: “Bọn họ muốn đến đấu trường luyện tay nghề với em một chút kìa.”

    Việt Nhiên đáp: “Không đi.”

    Khương Tiêu đương nhiên là nghe lời cậu, trả lời lại từng người.

    Nguyệt Trầm và Mặc Dương cười muốn chết luôn, nhưng biết tính tình của tiểu Tinh Diệt không lớn nên cũng tạm thời không tới gần chọc giận cậu nữa, chỉ có Bạch Chính Dương là nhịn không được rồi lại phát ra một cái loa.

    [Loa] Bạch Chính Dương: Anh không phục, lần này anh thuần túy là nằm không trúng đạn đó.

    Việt Nhiên không hề bị lay động.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Mấy anh nhất định là đã bàn bạc xong rồi mới cùng gửi một lượt.

    [Thế Giới] Bạch Chính Dương: Không có, anh căn bản sẽ không làm vậy với bọn họ mà.

    [Thế Giới] Y Quan Cầm: Anh có thể làm chứng, lúc đó Dương thần đánh trận với anh đây.

    Việt Nhiên nhìn thấy hắn liền nghĩ đến video khóc chít chít, mặt không hề có cảm xúc gõ xuống một hàng chữ.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Ha, nhưng lần này em giận chó đánh mèo đó.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Bởi vì anh.

    [Thế Giới] Y Quan Cầm: [cười khóc] Được, vì để Dương thần không bị oan, anh phải cho cậu ấy xem những thứ khiến em giận chó đánh mèo mới được.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Anh dám!

    [Thế Giới] Y Quan Cầm: [mỉm cười]

    [Thế Giới] Trường Kiếm Vô Ảnh: Đừng cãi với cậu ta làm gì, cãi nữa cũng chẳng thắng được, có lão bà liền không cần em nữa rồi.

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Há.

    [Thế Giới] Bạch Chính Dương: Định mệnh, anh không có mà, mấy cậu đừng có nói bừa!

    [Thế Giới] Tinh Diệt: Anh dâu, em thả anh ra rồi nha.

    [Thế Giới] Bạch Chính Dương:… Anh van cầu cậu kéo anh vào lại luôn đó!

    Nhiều người chơi đều đang âm thầm ăn dưa, nhìn đến đây liền dồn dập nổi bong bóng, cảm thấy lượng thông tin có chút lớn.

    Việt Nhiên biết Bạch Chính Dương nhất định sẽ phát tiết sự bực bội lên người anh họ, nhất thời cảm thấy thoải mái, băng băng rời khỏi núi tuyết với Khương Tiêu, lướt thấy Chim Thanh Linh chậm rãi bay theo ở phía sau, cậu liền thu nó về.

    Khương Tiêu vừa vặn nhìn thấy tình cảnh này, nhớ tới một chuyện, hỏi: “Trước đây Chim Hồng Hạc Trắng của em được luyện ra như thế nào?”

    Việt Nhiên nói: “Quên mất rồi.”

    Khương Tiêu đáp: “Một chút cũng không nhớ ra hả?”

    Việt Nhiên nói: “Em nhớ cũng luyện rất nhiều lần mới ra đó, làm sao vậy?”

    Khương Tiêu bảo: “Game toàn là viết chương trình hết, phải có một số quy luật để tham khảo.”

    Việt Nhiên đáp: “Ví dụ như?”

    Khương Tiêu nhớ lại một phen, nói rằng: “Ví dụ như hồn thú phế của hồn sư các em vậy.”

    Việt Nhiên ngẩn ra.

    Khương Tiêu tiếp tục nói: “Ban đầu bé Gà Trắng của em là hồn thú phế mà, đút gì cũng nuốt. Nó bắt đầu định hình từ lúc nào?”

    Việt Nhiên đá[: “Mọc ra cọng lông ngốc thứ nhất.”

    Sau đó ngay cả Sư Tử và đống chim dữ lớn mà bé Gà Béo cũng nuốt được nữa, sau đó nó chậm rãi biến thành loài hiếm.

    Khương Tiêu “ừm” một tiếng: “Bởi vì em đút một đống hồn thú hệ thống đã cho, chúng là hồn thú duy nhất sẽ không nuốt chửng hồn thú phế. Đẳng cấp của chúng nó còn thấp hơn so với hồn thú phế nên sẽ không có hồn sư để ý đến chúng nó cả, nhưng độ tồn tại như vầy cũng hợp lý thôi.”

    Việt Nhiên trả lời xong câu hỏi của anh cũng đang nghĩ đến chuyện này.

    Quả thực, tất cả hồn thú mà hệ thống đưa cho đều là hồn thú cấp thấp, chẳng có hồn sư nào sẽ dùng tới cả. Nhưng game đã trải qua vô số lần update trong sáu năm nay mà chúng nó vẫn không bị thay thế hoặc điều chỉnh gì hết, điều này hiển nhiên có chút không hợp lý, chỉ là không ai chú ý tới mà thôi.

    Nhịp tim của cậu đập nhanh gấp hai lần: “Nếu như em lại luyện ra một con hồn thú phế của loài khác, anh nói xem có thể sẽ…?”

    Khương Tiêu nói: “Vậy thì phải thử xem.”

    Việt Nhiên lập tức kéo anh tùy tiện đi đánh một hồn thú cấp thấp, hợp thành với những vật liệu bình thường, thấy không phải hồn thú phế thì đổi cái khác ngay. Liên tiếp thử bảy, tám con rốt cuộc mới ra một con hồn thú phế, là một bé Mèo Sữa, trắng như tuyết, hơi vểnh mặt lên, yêu kiều muốn chết luôn.

    Khương Tiêu vừa thấy nó liền nghĩ tới tiểu hồn sư của mình, trong lòng ngứa ngáy, hỏi: “Sáng mai có lớp không?”

    Việt Nhiên đáp: “Không có.”

    Khương Tiêu nói: “Anh vừa vặn cũng không có, có muốn ra ngoài hay không?”

    Việt Nhiên bảo: “… Không!”

    Cậu bị khi dễ như vậy rồi lại như thế kia suốt sáu ngày, sáng sớm hôm nay lại bị bắt nạt một hồi, vất vả lắm mới về được, sao có thể biến thành dê vào miệng cọp nữa được chứ?

    Cuối cùng Khương Tiêu xem như cũng không muốn gửi giọng mà chẳng thấy mặt nữa, anh chọn gửi tin nhắn đến.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Nhớ em, không muốn anh ôm em ngủ hả?

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Không.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Nhưng anh muốn.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Không.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Yêu em.

    [Trò Chuyện Riêng] Tinh Diệt: Em đi khai đản đây.

    Khương Tiêu cười cười, không đùa với cậu nữa, vừa làm vài nhiệm vụ với cậu, vừa trò chuyện riêng với Đông Phong Tuyết, bảo hắn là mình muốn mua hồn thú cấp thấp bằng giá cao.

    Đông Phong Tuyết thấy thế thì nhớ lại chuyện lần trước, biết đến tám phần mười là có liên quan đến loài hiếm.

    Nhưng vật liệu của loài hiếm quá phức tạp, hắn hoàn toàn đoán không ra rốt cuộc bọn họ đã làm được việc gì, thức thời không hỏi, hắn sảng khoái đồng ý.

    Sau lần đó, Việt Nhiên bắt đầu trải qua những ngày nuôi con.

    Lớp học không còn Chu Kiệt Anh, không ai đến gây sự với cậu nữa. Còn những ai cũng muốn theo đuổi Khương Tiêu… bọn họ vốn đã bị Khương Tiêu chấn chỉnh hai năm, lần này nghe thấy chuyện Chu Kiệt Anh bị người hai nhà ném vào ngục giam vì đắc tội với cậu nên cũng đàng hoàng lại ngay.

    Thời gian thoáng một cái đã qua tám ngày.

    Dưới nỗ lực của Việt Nhiên và Khương Tiêu, bé Mèo Trắng rốt cuộc cũng mọc ra một cọng lông ngốc.

    Việt Nhiên rất kích động, sảng khoái đút Sư Tử Trắng đã lâu không dùng tới cho nó, bắt đầu đi bắt mấy con hồn thú họ mèo khác. Như vậy lại qua sáu ngày, người chơi đang online lần thứ hai nhìn thấy một thông báo màu vàng.

    [Hệ Thống] Đạp nát núi cao, tuyết đông sấm rền, chúc mừng người chơi Tinh Diệt luyện được Sư Tử Tuyết kiêu ngạo!

    Trời má!

    Cả server vỡ tổ lần thứ hai.

    Việt Nhiên nhìn thông tin của hệ thống từ đầu tới đuôi, xác nhận không xuất hiện chữ ‘Thương Khung’ nào nữa, lúc này mới nhìn về phía kênh thế giới, chuẩn bị bình tĩnh tiếp nhận lời chúc mừng của mọi người.

    [Thế Giới] Hỗ Trợ Vương Giả: Đại lão!

    [Thế Giới] Nước Suối Tinh Khiết: Tui chết đây, lại là Tinh thần kìa, quỳ xuống!

    [Thế Giới] Thu Quy: Quỳ chung nè!

    [Thế Giới] Ngư Thất Miểu: Uầy.

    [Thế Giới] Tôi Là Hỗ Trợ: Tôi cũng rất muốn có loài hiếm mà à à à!

    [Thế Giới] Hoa Cẩm Chướng: Chờ chút, vừa nãy không phải có vật gì đó kỳ quái lẻn vào à???

    [Thế Giới] Vật Trang Sức Của Nguyệt Thần: [ảnh chụp màn hình] Ngư thần?

    [Thế Giới] Chàng Đại Tường: Ngư thần không phải không thích chơi tài khoản phụ à, là hàng thật hả?

    Tiếng tăm của mấy vị đại thần quá vang dội, thông thường sẽ không có người nào dùng ID của bọn họ cả, vì sẽ dễ bị fan vây giết lắm.

    Tuy Ngư Thất Miểu luôn chơi ở Phồn Hoa, phần lớn các fan cũng tập trung ở nơi đó, nhưng tốt xấu gì người ta đã giành được huy chương đồng hai lần nên độ nổi tiếng vẫn còn rất cao.

    [Loa] Ngư Thất Miểu: Bản thân tôi nè, nhàn rỗi và tẻ nhạt, tới tìm Tiểu Trầm nhà tôi chơi thôi nghen [hôn gió]

    [Thế Giới] Donut: Quào, nhà tôi?

    [Thế Giới] Không Cách: Ăn dưa.

    [Thế Giới] Mặc Mặc Em Yêu Anh: Coi ai giành quyền sở hữu kìa, người đó là của nhà tôi nhá.

    [Thế Giới] Ngư Thất Miểu: Chúng ta có thể mỗi người một nửa thôi, anh muốn nửa người trên hay là nửa người dưới vậy?

    [Thế Giới] Mặc Mặc Em Yêu Anh: Đây là một vấn đề sâu sắc đáng suy ngẫm đấy [xoa cằm]

    [Thế Giới] Vùi Ở Trong Chăn: Muốn nửa người dưới nha [cười gian]

    [Thế Giới] Mạc Hồi Thủ: Bên trên rỗng tuếch sẽ dọa chết người đó, có được hay không? Đương nhiên là muốn nửa người trên rồi!

    [Thế Giới] Người Thích Chuyện Bát Quái: Tôi rất muốn hỏi Nguyệt thần một chút xem anh ấy có gì muốn nói không.

    [Thế Giới] Nguyệt Trầm: Tôi cảm thấy phân ra trên dưới vậy trông không quá đẹp đâu, có thể từ chính giữa bổ ra hai bên trái phải không thế.

    [Thế Giới] Trà Sữa Trân Châu: Chẳng lẽ như vậy trông mới đẹp hả trời?!

    [Thế Giới] Bạch Chính Dương: Phiền phức nhiều thế, chặt nát xong mang lên bàn cân, như vậy thì công bằng rồi.

    [Thế Giới] Nhất Khúc An Hồn: Dương thần, anh nghĩ anh đang bán thịt à!

    Đề tài lập tức trật đường, mọi người dồn dập gia nhập thảo luận, cực kỳ tích cực.

    Về phần tin tức hệ thống… cái gì cơ? Vừa rồi có tin tức đến từ hệ thống à?

    Việt Nhiên: “…”

    Hôm nay Khương Tiêu kéo Việt Nhiên đến quán net, lúc này nhìn thấy dáng dấp tức giận của cậu, anh không khỏi cười ra một tiếng, lôi người vào trong lồng ngực ôm một cái.

    Lòng hư vinh của Việt Nhiên chưa được thỏa mãn nên không quá cao hứng.

    Nhưng là một tiểu ngạo kiều, trên mặt cậu vẫn là vẻ không sợ sóng lớn như cũ, làm ổ một chút trong ngực Khương Tiêu là muốn quay về ngay.

    Khương Tiêu còn chưa ôm đủ, đúng lúc nắm chặt cánh tay cậu, lướt thấy khung tin tức luôn lấp lóe, anh liền ra hiệu để Việt Nhiên mở ra, người nọ ngoan ngoãn nghe lời, cầm lấy con chuột dời tới, thấy được lời mời bạn tốt của Ngư Thất Miểu.

    Khương Tiêu nói: “Thông qua.”

    Việt Nhiên liền click xác nhận.

    Ngay lập tức, một tin nhắn lại bay tới.

    [Trò Chuyện Riêng] Ngư Thất Miểu: Nghe nói cậu muốn xây dựng câu lạc bộ thể thao điện tử hả?

    Khương Tiêu nói: “Nói thật với cậu ấy đi.”

    Việt Nhiên bảo: “Tự anh nhắn đi.”

    Khương Tiêu hôn một cái sau gáy cậu: “Đồ trên tay quá quý trọng, còn quan trọng hơn cậu ấy gấp mười nghìn lần nữa, anh không nỡ buông tay.”

    Việt Nhiên không lên tiếng, tiếp tục gõ chữ.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Ừ.

    [Trò Chuyện Riêng] Ngư Thất Miểu: Không hổ là bạn học, thần giao cách cảm ghê, tớ cũng có dự định xây dựng câu lạc bộ nè, thiếu đầu tư hả? Nếu không tớ sẽ không bỏ qua chuyện này đâu, trực tiếp tới làm cổ đông của cậu cũng được, tớ tin rằng nếu chúng ta liên thủ thì tuyệt đối có thể kiếm tiền đó.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Không thiếu.

    [Trò Chuyện Riêng] Ngư Thất Miểu: Bên này của tớ có giao thiệp với mấy câu lạc bộ khác, có thể đào người giúp một tay mà.

    [Trò Chuyện Riêng] Trường Kiếm Vô Ảnh: Không cần, tôi cũng có.

    Việt Nhiên theo lời nhấn gửi đi, hỏi: “Anh không muốn anh ta?”

    Khương Tiêu nói: “Tính cách có vấn đề, bất lợi cho sự đoàn kết.”

    À đúng rồi, nghe nói là người ta bị bệnh thần kinh.

    Việt Nhiên quay đầu lại: “Nhưng bây giờ anh ấy dường như thật sự có hứng thú đối với Nguyệt Trầm mà?”

    Khương Tiêu nói: “Không nhìn ra thật giả.”

    Bọn họ đã làm bạn học ba năm, cả hai đã hiểu quá rõ tính khí của đối phương rồi.

    Ngư Thất Miểu vui buồn bất thường, lúc đối tốt với một người cũng không nhất định là vì để bụng, ngược lại cũng thế, lúc hắn không nhìn một người nào đó cũng không nhất định là chẳng thèm để ý, cho nên Khương Tiêu cũng không thể xác định được thái độ của hắn đối với Nguyệt Trầm là thuộc về loại nào nữa.

    Cũng may, Nguyệt Trầm không phải là Bạch Chính Dương, EQ vẫn không hề offline, hơn nữa trong đội ngũ của bọn họ quả thật chẳng có thuật sĩ.

    Ngược lại sang năm mới thi đấu, còn có thời gian, chỉ cần Nguyệt Trầm cảm thấy có thể thu nạp thì anh sẽ không có ý kiến.

    Anh liền nói bổ sung: “Nói với cậu ấy nếu như có thể thuyết phục được Nguyệt Trầm thì anh sẽ đồng ý.”

    Việt Nhiên nghe theo, trả lời lại.

    [Trò Chuyện Riêng] Ngư Thất Miểu: Được, chờ tin tức tốt của tớ nghen [hôn gió]

    Khương Tiêu bình tĩnh nói: “Nói cho cậu ấy biết anh đã có chủ, đừng thân thiết loạn như vậy.”

    Việt Nhiên nói: “… Tự anh gửi đi.”

    Khương Tiêu nhếch miệng, nhấn tiểu hồn sư vào ghế sô pha một cái, chiếm một chút tiện nghi rồi mới buông cậu ra, cũng thừa dịp cậu còn choáng mà thành công khiến cho cậu đồng ý đi khách sạn với mình.

    Việt Nhiên hô hấp ngổn ngang ngồi trở về, luôn cảm thấy mình bị thiệt thòi, không khỏi lườm anh một cái. Khương Tiêu thấy đỡ thì thôi, vội vàng đổi đề tài, dò hỏi cậu có muốn thử luyện loài hiếm một chút hay không. Việt Nhiên lắc đầu: “Không có vật liệu.”

    Khương Tiêu nói: “Vậy anh đi đánh vật liệu với em.”

    Việt Nhiên đáp: “Tới đấu trường đánh mấy cái trước đi.”

    Nếu không ai cổ vũ cho bé Sư Tử của cậu, vậy cậu liền mang Sư Tử đi tàn sát ở đấu trường vậy, cậu cũng không tin là sẽ không ai đề cập đến nó nữa.

    Khương Tiêu lập tức đoán ra suy nghĩ của cậu, nhịn cười “ừm” một tiếng.

    Thời gian như nước chảy, bất tri bất giác tới tháng mười hai.

    Địa chỉ câu lạc bộ của Khương Tiêu cuối cùng đã xác định ở T thị, ngược lại không phải là vì để thuận tiện ở bên cạnh Việt Nhiên mà là bọn họ cảm thấy T thị không tồi nên quyết định mở tại nơi này luôn.

    Việt Nhiên rất vui vẻ.

    Điều này có nghĩa là sau này dù cậu không thi đấu thì cũng không cần phải diễn trò đất khách quê người với Khương Tiêu làm gì cả.

    Tháng mười hai, thi đấu đôi của du hiệp rốt cuộc đã kéo màn che rồi.

    Sau nhiều vòng đấu online, chọn ra tốp mười sáu thi đấu ở A thị, Việt Nhiên bọn họ đều thuận lợi tiến vào tốp.

    Cậu xin thầy phụ đạo cho nghỉ vài hôm rồi bay thẳng đến A thị với Khương Tiêu và anh họ, vừa xuống máy bay không bao lâu liền thấy anh họ vẫn luôn đi cùng mình bước nhanh về phía một hướng khác, ném bọn họ ra sau đầu.

    Việt Nhiên nhìn hắn đi tới cạnh một người có vẻ mặt như con nít, không biết là đang nói gì nữa, cười híp mắt kéo vai người nọ. Cậu nhịn một chút, sau đó thực sự nhịn không được: “Anh nói anh ấy có phải là…”

    Khương Tiêu nói: “Đúng vậy.”

    Việt Nhiên đáp: “Chắc chắn chứ?”

    Khương Tiêu bảo: “Ừm.”

    Việt Nhiên nghĩ thầm lần này anh họ tìm được một anh dâu rất đáng tin, thấy bọn họ đi tới, cậu nhìn về phía Bạch Chính Dương.

    Bạch Chính Dương cũng nhìn cậu, cười phất tay: “Tiểu Tinh Diệt.”

    Việt Nhiên gật gật đầu với hắn, đơn giản trò chuyện vài câu rồi chuẩn bị đến khách sạn ngay.

    Bạch Chính Dương đúng lúc gọi bọn họ lại: “Nguyệt Trầm và Mặc Dương cũng gần tới rồi, chờ bọn họ một chút đi.”

    Bọn họ không có ý kiến gì, đợi ở quán cà phê khoảng nửa giờ liền thấy hai người đàn ông trẻ tuổi xuất hiện trong tầm nhìn.

    Hai người ở cùng một nơi nên cũng đi chung. Bọn họ đều là game streamer, từ lâu đã lộ mặt, Việt Nhiên chỉ liếc mắt liền nhận ra bọn họ. Nguyệt Trầm và Mặc Dương cũng là lần đầu tiên thấy cậu, cười cười lên tiếng chào hỏi.

    Đoàn người vừa đi vừa nói, đón xe thẳng đến khách sạn.

    Vừa tới tiền sảnh của tầng một, một Alpha cách đó không xa liền đứng lên từ trên ghế sô pha, vẻ mặt tươi cười đi tới: “Này.”

    Mọi người đồng loạt quay đầu.

    Alpha này để tóc dài, đơn giản dùng thun cột lại một chút, vô cùng tùy tính. Hắn trông rất anh tuấn, nụ cười xấu xa trên khóe miệng kia không thể tả rõ được, cực kỳ hấp dẫn mắt người.

    Hắn nhìn xung quanh một vòng, đưa mắt đặt ở trên người Nguyệt Trầm, ý cười sâu thêm: “Tiểu Trầm, em ở ngoài đời thật còn mê người hơn so với trong livestream nữa cơ.”

    Há, Ngư Thất Miểu.

    Mọi người đang nghĩ trong lòng, xoay người lại.

    Ngư Thất Miểu nói: “Đừng lãnh đạm như vậy, sẽ làm cho người ta thương tâm đó.”

    Mọi người không hề bị lay động.

    Gần đây người này toàn chơi ở khu mới, bọn họ không thể tránh được mà bắt đầu tiếp xúc với nhau nhiều hơn, biết rằng người này có tính cách ác liệt, quả thực là một kẻ chuyên đi gây họa mà.

    Ngư Thất Miểu thở dài xa xôi: “Tiểu Trầm, thư tình tối hôm qua tôi gửi em đã xem chưa?”

    Vèo!

    Mọi người nhất thời quay ngoắt lại.

    Nguyệt Trầm cũng thở dài xa xôi: “Nếu như thư tình của cậu là đêm nay mang tôi đi tìm một nơi tối thui vắng người để xem bàn phim phát sáng mà cậu mới mua thì xin lỗi nhé, không muốn xem.”

    Mọi người: “…”

    Bệnh thần kinh!

    Ngư Thất Miểu cười nói: “Không phải phím nào cũng phát sáng đâu, mấy chữ kia sẽ hợp lại thành một câu đó.”

    Nguyệt Trầm nói: “Há, là gì vậy?”

    Ngư Thất Miểu thâm tình nói: “Em xem là biết ngay ấy mà.”

    Nguyệt Trầm không có hứng thú, lấy thẻ rồi đi về phòng.

    Nhưng hứng thú của Việt Nhiên và Bạch Chính Dương thì lại rất lớn. Cuối cùng Việt Nhiên bị Khương Tiêu khuyên nhủ, Bạch Chính Dương thì lại không nghe lời Tần Tu Kiệt, thuận tiện gọi Mặc Dương tới hợp tác với mình. Bốn người canh giữ trong hành lang, quả nhiên hơn nửa đêm thì nhìn thấy Ngư Thất Miểu cầm bàn phím đi tìm Nguyệt Trầm, vì vậy làm bộ đi ngang qua, cùng hắn đi vào phòng của Nguyệt Trầm.

    Hôm sau, Việt Nhiên vừa bị Khương Tiêu kéo vào sảnh tiệc đứng liền thấy ngoại trừ người hợp tác với Ngư Thất Miểu ra, mấy người kia một cái bóng cũng có không ở đây nữa. Cậu hỏi xong mới biết rằng bọn họ còn đang ngủ, cũng không biết là tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì. Cũng may ngày mai cuộc thi mới bắt đầu, sẽ không ảnh hưởng đến trạng thái.

    Lần này thi đấu đôi của du hiệp sẽ được livestream cả quá trình từ tốp 16, ba ván thắng hai, cũng lấy thể lệ thi đấu thua hai lần thì hết.

    Ngày đầu tiên thì sẽ đánh thành tốp 8, sau đó là tốp 4 thi đấu với tổ đã thua, cuối cùng sẽ là chung kết, tổng cộng ba ngày.

    Hội trường đã chuẩn bị xong, Việt Nhiên tìm được vị trí của mình, cậu vừa nhìn camera ở bốn phía liền hiểu rõ bây giờ trong phòng trực tiếp chính thức chắc chắn toàn là người xem thôi, không nhịn được liếc mắt nhìn Khương Tiêu ở bên cạnh.

    Khương Tiêu phát hiện ra tầm mắt đó, xoa xoa đầu của cậu: “Căng thẳng hả?”

    Việt Nhiên bảo: “Không căng thẳng.”

    Khương Tiêu hỏi: “Thích không?”

    Việt Nhiên đáp: “Không biết.”

    Cậu hơi dừng lại một chút, hỏi, “Nếu như em thi đấu, sau đó lại thua, anh sẽ mắng em hả?”

    Khương Tiêu nói: “Vậy phải xem tại sao em lại thua, cố gắng hết sức nhưng vẫn thua thì anh sẽ không mắng em, tạo lỗi nên mới thua thì phải có trừng phạt.”

    Việt Nhiên bảo: “Trừng phạt gì?”

    Khương Tiêu nghiêm túc suy nghĩ một chút, trong đầu đột nhiên chợt lóe một hình ảnh, nói rằng: “Phạt em mua một tài khoản, đổi tên thành Thân Hóa Thương Khung, mỗi lần phạm sai lầm thì đăng nhập vào tài khoản kia rồi hu hu hu thổ lộ với anh.”

    Việt Nhiên: “…”

    Khương Tiêu cười cười, vừa vặn bị ống kính bắt được, trong phòng trực tiếp vốn đã phát cuồng vì bộ dáng của anh nhất thời càng thêm bùng nổ. Anh không để ý chút nào về chuyện này, nói: “Đùa em thôi, sao mà anh cam lòng cho được. Nhưng lát nữa thi đấu sẽ có khán giả, hiện trường cũng sẽ náo nhiệt hơn nữa, không biết em có thích bầu không khí kia hay không thôi.”

    Việt Nhiên “ừm” một tiếng.

    Chẳng biết vì sao, dù Khương Tiêu không nói thì cậu phảng phất cũng có thể nghe thấy tiếng thét chói tai đến bể núi vẫy biển kia.

    Cậu đưa mắt nhìn ánh đèn trên đỉnh đầu, bên tai cũng vang lên tiếng nói sục sôi của người chủ trì, phần mở màn đơn giản được nối tiếp với một câu kết thúc ——

    “Vòng thi đấu đôi của du hiệp đầu tiên từ tốp 16 vào tốp 8 sẽ được bắt đầu ngay bây giờ đây.”

    – Chính Văn Hoàn –

    Thuộc truyện: Tin tức tố biến dị