Tình chi sở chung – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 26

    Dưới ánh đèn mê ly, tim của Phương Tranh theo tiếng ca của Chu Kính Niên phát ra mà càng ngày đập càng nhanh, giờ khắc này cậu bị Chu Kính Niên hấp dẫn thật sâu, tình cảm đè nén trong lòng đều muốn phát tiết ra.

    Âm nhạc bỗng nhiên dừng lại, các bạn học kích động vỗ tay ủng hộ. Chu Kính Niên đem microphone giao cho Trần Án, cự tuyệt khi các bạn học đề nghị hát thêm một bài, lướt qua mọi người tới ngồi bên cạnh Phương Tranh.

    “Tôi hát hay không?” Chu Kính Niên dựa gần Phương Tranh, ở bên tai cậu hỏi.

    Lúc này trong lòng Phương Tranh còn mênh mông không thôi, cậu gật đầu, nhỏ giọng nói: “Dễ nghe.”

    Chu Kính Niên cười khẽ, giơ tay xoa xoa tóc của cậu.

    Hai người thân mật dựa gần vào nhau, cảm thụ được tình cảm thầm kín ngây ngô chỉ có hai người mới biết, người chung quanh và âm thanh ca hát đều trở thành bối cảnh hư vô.

    Thẳng đến khi Trần Án rống to một tiếng nói: “Chúng ta chơi trò chơi, nói lời thật lòng hay mạo hiểm đi?”

    Các bạn học đều đồng ý trầm trồ khen ngợi.

    Trần Án nói: “Được, xoay cái chai, quy tắc là người bị phạt sẽ xoay cái chai, cái chai chỉ vào người nào thì người đó là người tiếp theo bị phạt, phải trả lời câu hỏi hoặc là làm theo trừng phạt được đưa ra, ai muốn tham gia thì ngồi xung quanh bàn.”

    Chu Kính Niên và Phương Tranh lúc đầu đã ngồi ở cạnh bàn, Trần Án trực tiếp điểm tên hai người: “Được rồi, hai cậu là hai người đầu tiên.”

    Vì thế Chu Kính Niên và Phương Tranh còn chưa có kịp lên tiếng đã bị gọi gia nhập.

    Theo sau Giang Kỳ Kỳ lôi kéo các chị em tốt của mình cũng lại đây, còn có thêm vài bạn học khác, mười mấy người tập trung ở bàn trà, giữa bàn là một chai nước trái cây đã uống hết.

    Mười mấy người thay phiên chơi đoán số quyết định ai là người đầu tiên xoay cái chai.

    Trần Án vận khí rất tốt, người xoay cái chai đầu tiên là cậu ta. Chai thủy tinh ở trên mặt bàn ào ào xoay chuyển, cuối cùng dừng lại ở chỗ Hoắc Dạ Vũ.

    Trần Án cười xấu xa: “Nói thật hay là mạo hiểm.”

    Hoắc Dạ Vũ: “Nói thật.”

    “Hôm nay cậu mặc quần lót màu gì?”

    Mặt Hoắc Dạ Vũ đỏ lên, trong khi các bạn học đang cười thì cậu ta ra vẻ bình tĩnh đỡ đỡ mắt kính của mình nói: “Màu lam.”

    Trần Án ha ha cười: “Khẳng định là quần lót của người già.”

    Kế tiếp, đến phiên Hoắc Dạ Vũ xoay cái chai.

    Có bạn học nữ cho nên những câu hỏi giống của Trần Án rất ít, những câu hỏi khác đều tương đối hàm súc, đều là “Mấy tuổi hết đái dầm”, “Nụ hôn đầu tiên ở đâu” linh tinh không ảnh hưởng toàn cục.

    Không khí trở nên nóng lên khi Giang Kỳ Kỳ mới vừa tiếp nhận một vòng trừng phạt, đến phiên cô xoay cái chai.

    Cái chai nhanh chóng mà xoay tròn vài vòng, tốc độ chậm rãi ngừng lại, người tham dự đều khẩn trương mà nhìn.

    Cuối cùng, cái chai dừng ở chỗ Chu Kính Niên.

    “Ha ha!” Giang Kỳ Kỳ cười đắc ý, nhìn Chu Kính Niên không có ý tốt nói: “Nói thật hay là mạo hiểm?”

    Vì sợ mất mặt, Chu Kính Niên nghĩ nghĩ, nói: “Nói thật đi.”

    Giang Kỳ Kỳ rõ ràng có rắp tâm, cô hỏi: “Nói ra hiện tại người cậu thích có tên là gì.”

    Hai mắt của Chu Kính Niên nhắm lại.

    “Mau nói!” Giang Kỳ Kỳ thúc giục

    Miệng Chu Kính Niên mấp máy sau đó nói: “Tôi tiếp nhận trừng phạt.”

    Đám người tức khắc ồ lên một tiếng, Chu Kính Niên không nói dối phủ nhận mình có người yêu, cũng không nói ra ai là người mình đang theo đuổi. Anh tình nguyện tiếp nhận trừng phạt cũng không nói ra cái tên kia, một là anh thật sự yêu người đó hai là Chu Kính Niên không muốn phủ nhận, nói không chừng người này bọn họ đều biết.

    Giang Kỳ Kỳ còn nhớ rõ lần trước cô thổ lộ bị Chu Kính Niên cự tuyệt, lúc này liền chơi trò quan báo tư thù, cô cười trộm, đem bánh pocky mọi người đang ăn lấy lại đây, nói với Chu Kính Niên: “Cậu biết cách này không?”

    Chu Kính Niên lắc đầu tỏ vẻ không biết, nhưng mà những người biết đã bắt đầu hưng phấn mà hét lên.

    Giang Kỳ Kỳ cong khóe miệng, cô nhìn Chu Kính Niên nói: “Mời cậu từ bên phải lựa chọn một bạn nam ngồi gần nhất cùng người đó ăn bánh pocky, mỗi người ăn một đầu, ăn xong mới thôi.”

    Những người lúc trước còn chưa hiểu bây giờ cũng đã hiểu, lập tức cười ha ha lên.

    Chu Kính Niên nhìn người ngồi bên phải mình là Phương Tranh, mặt của cậu đã đỏ thẫm.

    Giang Kỳ Kỳ thấy Chu Kính Niên còn bất động, reo lên: “Chơi trò chơi thì phải chơi đến cùng, đây là trừng phạt theo quy củ không thể chơi xấu.”

    Chu Kính Niên cầm lấy một cái bánh pocky nhìn Phương Tranh nhỏ giọng nói câu: “Giúp tôi?”

    Sau đó anh cắn một đầu bánh pocky ở trong miệng, nhìn Phương Tranh.

    Cả người Phương Tranh nóng như thiêu cháy, cậu xua tay muốn cự tuyệt nhưng các bạn học không thuận theo, phía sau còn có mấy bạn học ở sau lưng đẩy cậu, cười cười kêu cậu nhanh lên.

    Phương Tranh nhìn Chu Kính Niên ngậm bánh pocky cũng bất chấp đến gần hé miệng cắn một đầu khác.

    “Oa….a!”

    Các bạn học cười đùa, thúc giục hai người đừng có ngậm hoài phải ăn nhanh lên!

    Lỗ tai Phương Tranh đỏ hồng đến độ muốn chảy máu, cậu cảm giác ngoài miệng truyền đến chấn động, cũng dùng cái miệng nhỏ cắn cắn. Các bạn học hoan hô la lối không ngừng, Phương Tranh lại không có chú ý, tầm mắt cậu vẫn không nhúc nhích mà nhìn môi của Chu Kính Niên, nhịn không được phải nuốt nước bọt xuống.

    Khoảng cách giữa hai đầu bánh pocky càng ngày càng ngắn, Phương Tranh cứng đờ bất động, mắt thấy mặt của Chu Kính Niên ở trước mặt mình chậm rãi phóng lớn, đôi mắt của anh sâu thẳm, ánh mắt chuyên chú nhìn cậu như muốn xâm lược.

    Mặt bị nâng lên trên môi truyền đến xúc cảm từ ngón tay của anh, Phương Tranh cảm thấy môi của Chu Kính Niên nhẹ nhàng lướt qua mặt mình giống như một lông chim khẽ vuốt ve, nhẹ nhàng như là ảo giác. Bánh pocky bị anh cắn hết ăn vào trong miệng.

    Giống pháo hoa không ngừng ở bên tai nổ mạnh, làm cho cả người Phương Tranh không thể bình tỉnh. Có thể do quá khẩn trương, lúc này đầu óc cậu choáng váng, tay chân cũng phát run, nhai trong miệng mà không biết mùi vị bánh như thế nào không có biện pháp dời tầm mắt khỏi môi của Chu Kính Niên.

    Trong khi Phương Tranh nhìn chăm chú mình thì Chu Kính Niên dùng ngón tay lấy một ít vụn bánh trên khóe môi Phương Tranh bỏ vào trong miệng.

    Phương Tranh bỗng nhiên cảm thấy khát nước.

    Chu Kính Niên nhìn về phía Giang Kỳ Kỳ: “Có được chưa?”

    Giang Kỳ Kỳ bĩu môi, xem như buông tha cho anh.

    Trò chơi tiếp tục, lúc sau vận khí của Chu Kính Niên tương đối tốt, vẫn không chuyển tới lượt anh, Phương Tranh thì một lần cũng không có.

    Hai người tâm tư đều không ở trong trò chơi, chơi trong chốc lát thì đi ra nhường vị trí cho các bạn khác tham dự. Phòng này mở điều hòa có chút ngột ngạt, Chu Kính Niên nói với các bạn mình cùng Phương Tranh đi ra ngoài hít thở không khí.

    Ra khỏi phòng, hai người mặt đối mặt đứng ở trên hành lang, không ai nói chuyện, không khí tương đối an tĩnh.

    Một lát sau sau, Chu Kính Niên mới nói: “Hai ngày nữa tôi phải về Tứ Cửu Thành.”

    “Có trở về đây không?” Phương Tranh hỏi.

    “Trở về, cùng bà ngoại và mọi người ăn tết.” Chu Kính Niên dừng một chút: “Còn có cậu.”

    Tết âm lịch là ngày lễ mà Phương Tranh cảm thấy trống trải nhất. Mấy năm trước cậu đã không cùng cả nhà Phương Hạo Nhiên ăn cơm, sau đó lúc cậu biết làm thêm kiếm tiền đêm 30 đều làm việc giúp người khác trực ban.

    Nghe được Tết âm lịch này mình cư nhiên nằm trong kế hoạch của Chu Kính Niên, Phương Tranh nhận thấy Chu Kính Niên luôn là như vậy, dễ dàng có thể lấy điểm yếu của cậu làm lợi thế.

    Phương Tranh gật gật đầu, tỏ vẻ mình đã biết.

    Chu Kính Niên lại nói: “Tôi sẽ không ở đây mấy ngày cậu lấy xe của tôi đi?”

    Phương Tranh lắc đầu. Phương Hạo Nhiên có một chiếc xe đạp, mấy ngày hôm trước trở về nói xe bị mất trộm, bảo ba mẹ mua lại một chiếc cho hắn. Gần đây Phương Hạo Nhiên tìm cớ đòi tiền rất thường xuyên, hơn nữa chuyện hắn trộm tiền đã khiến cho vợ chồng Phương Lương Bân chú ý, cho nên hai vợ chồng cũng bán tín bán nghi, nói với hắn sắp được nghỉ đông rồi chờ khai giảng lại mua. Hơn nữa xe đạp kia Phương Tranh khẳng định không phải bị mất trộm mà do Phương Hạo Nhiên bán.

    Cho nên Phương Tranh đem chuyện này nói ra, sau đó kết luận: “Vẫn là để chỗ cậu, tôi sợ bị Phương Hạo Nhiên trộm đi bán.”

    Chu Kính Niên chỉ có thể từ bỏ, anh nghĩ phải mau chóng làm xong chuyện để trở về sớm một chút.

    Hai người ở bên ngoài hơn nửa giờ, bên trong bạn học lại kêu hai người đi vào, nghe mấy bạn khác rống như quỷ kêu trong chốc lát, cảm thấy chơi cũng đã đủ rồi, tiền còn lại đủ để mọi người ăn một bữa nướng BBQ, liền kết bè kết đội rời khỏi KTV, trên đường về tìm một quán nướng BBQ.

    Đoàn người lấp đầy bụng, chơi đến gần 10 giờ mới tan.

    Chu Kính Niên đưa Phương Tranh trở về để đêm nay đi ngủ sớm một chút, sáng mai lại đón cậu cùng nhau đến công viên giải trí. Công viên giải trí này một tháng ba mươi ngày trong đó hai mươi ngày đều cần người làm thêm, cho nên tuy rằng không phải ngày nghỉ Phương Tranh cũng không thiếu việc làm, không đi công viên giải trí cũng có thể đi tìm việc phát truyền đơn hoặc là làm việc cho siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ gì đó.

    Chu Kính Niên nói hai ngày sẽ rời Lệ Thành thì đúng là hai ngày, buổi tối ngày hôm trước nói với Phương Tranh, sáng sớm ngày thứ ba đã ngồi trên máy bay. Anh về thời gian không quá dài, cho nên cũng không để Phương Tranh đưa đi, chỉ là buổi tối ngày hôm trước anh trộm khóa nguồn điện thoại di động rồi bỏ vào trong cặp của Phương Tranh.

    Buổi tối đó Phương Tranh không có phát hiện đến sáng ngày hôm sau ra cửa mở cặp sách mới nhìn thấy, điện thoại di động và cục sạc cũng ở trong đó. Di động được mở nguồn trên màn hình lóe một tin nhắn chưa đọc.

    Phương Tranh click mở nhìn thấy người gửi ghi là A Niên: “A Tranh, tôi đang trên máy bay, di động là của cậu tôi, cậu ấy đổi cái mới hơn rồi, tạm thời cậu dùng cái này đi. Đã bắt đầu nhớ cậu, lúc cậu nhớ tôi cứ gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho tôi lúc nào cũng được hết.”

    Lời này xem ra có chút buồn nôn, nhưng trong đầu Phương Tranh xuất hiện biểu tình khi nói chuyện của Chu Kính Niên, dường như thấy gương mặt lạnh lùng của anh đang đánh đoạn tin nhắn này, trong đôi mắt nghiêm túc của anh hẳn là có ôn nhu mà chỉ có cậu mới thấy được.

    Phương Tranh quỳ gối trên giường, đem đoạn tin nhắn này lặp đi lặp lại mà nhìn vài lần, sau đó ấn một nút màn hình di động trở về màn hình chính, trên màn hình là ảnh chụp của Chu Kính Niên khóe miệng còn hơi cong lên. Bối cảnh là phòng ngủ của anh, cậu có thể tưởng tượng vẻ mặt Chu Kính Niên nhìn vào điện thoại tự chụp ảnh. Phương Tranh nhịn không được cười cười, lấy tay sờ sờ, lúc này mới bỏ điện thoại di động vào người, đeo cặp sách trên lưng đi ra cửa.

    ****

    Giữa trưa Chu Kính Niên đã đến Tứ Cửu Thành, người đón là Chu Tùng.

    Lúc trước Chu Tùng vẫn tự mình gây dựng sự nghiệp, nhưng Chu Kiến Hưng cha của y không đồng ý lại có mẹ kế và đưa con riêng phá rối, cho nên con đường gây dựng sự nghiệp của Chu Tùng suốt hai năm vẫn không lạnh không nóng. Lúc trước Chu Kính Niên tìm y nói chuyện, y tạm thời buông chuyện công ty giúp Chu Kính Niên làm việc.

    Người của Chu gia ngoại hình khá bắt mắt cho nên Chu Tùng lớn lên cũng không kém, so với lần cuối cùng trước khi sống lại Chu Kính Niên nhìn thấy y thì hiện giờ Chu Tùng non nớt quá nhiều, tuy rằng thành thục hơn người bình thường cùng độ tuổi nhưng Chu Kính Niên vẫn nhìn thấy có một chút nóng nảy, hẳn là do quan hệ với gia đình.

    Chu Kính Niên lên xe chuyện thứ nhất là hỏi về Ứng Thành: “Hắn gần đây có thành thật không?”

    Chu Tùng nói: “Lúc trước hắn bị ba nhốt lại, hai ngày trước anh nhắn tin nói sẽ trở về không biết ai nói ra tin này cho Ứng Thành, cũng không biết hắn nói gì với Ứng Hãn Hải mà ông ta thả hắn ra, hai ngày này lại xuất hiện ở chỗ quán bar quen thuộc.”

    Chương 27

    Chu Kính Niên hiểu rõ, lần này Ứng Thành là vì mình mà ra ngoài, hắn còn chưa chết tâm. Xem ra lần trước giáo huấn còn chưa đủ Chu Kính Niên nghĩ lần này phải làm cho hắn nhớ thật lâu.

    Lấy di động ra Chu Kính Niên khởi động lại máy. Anh cầm di động đợi hai phút thì thấy có một tin nhắn mới được gửi vào, click mở ra thì thấy quả nhiên là tin nhắn của Phương Tranh.

    Phương Tranh cũng không nói gì, chỉ nói khi anh tới Tứ Cửu Thành thì nhắn tin cho cậu biết.

    Chu Kính Niên liền nhắn tin trả lời nói mình đã tới rồi. Phương Tranh lúc này phỏng chừng đang phải vội làm thêm nên đã lâu cũng chưa hồi âm, Chu Kính Niên lại nhắn thêm một tin nhắn kêu cậu giữa trưa phải ăn cơm. Nếu không có anh bên cạnh Phương Tranh ăn cơm tuyệt đối rất tiết kiệm, có khả năng chỉ ăn bánh mì và nước khoáng chắp vá qua bữa cơm.

    Trả lời tin nhắn cho Phương Tranh xong chẳng bao lâu Di Đào gọi điện thoại tới, hỏi anh đã tới chưa, y đã cùng mấy người bạn thường chơi chung trước kia đã đặt sẵn phòng chiêu đãi anh.

    Chu Kính Niên nói: “Tôi đi về nhà thay quần áo, một giờ sau tôi tới đó.”

    Chu Kính Niên đi Lệ Thành lâu như vậy, chỉ gọi điện thoại về nhà một lần cho Chu Ung báo bình an. Chu Kiến Phong là cha anh một cú điện thoại cũng không gọi hỏi thăm nên Chu Kính Niên cũng không gọi cho ông.

    Tình cha con của anh và Chu Kiến Phong ở đời trước trong tranh đoạt đã sớm bị hủy không còn một mảnh.

    Những người khác trong Chu gia thì chỉ có Chu Tùng là anh liên hệ nhiều nhất.

    Chu Kính Niên về nhà cũ là nhà của ông nội một chuyến, lúc này nhà cũ chỉ có mấy người hầu, Chu Ung không ở nhà, hiện tại tuy rằng tuổi cũng đã cao nhưng vẫn ngồi ghế chủ tịch của công ty, lúc trước có để lộ ra tin tức một năm nữa ông sẽ rút lui đem công ty giao cho con trai và mấy đứa cháu trong Chu gia quản lý.

    Bởi vì điều này, mấy năm nay những người trong Chu gia biểu hiện vô cùng tốt, đặc biệt là hai vợ chồng Chu Kiến Phong, cuối mỗi tuần đều sẽ mang theo con trai Chu Kính Viêm trở về làm cho Chu Ung vui vẻ.

    Nghĩ đến Chu Kính Viêm, ánh mắt của Chu Kính Niên càng thêm một tầng băng sương, ai có thể nghĩ đến cái gọi là con riêng của vợ kế kỳ thật là con trai ruột ngoài giá thú do cha anh vụng trộm mà sinh ra.

    Liễu gia từng là một đại gia tộc thư hương thế gia, trải qua những năm tháng loạn lạc những chi trong đại tộc đã chia lìa, hoặc đã thất lạc. Ông cố của Chu Kính Niên là văn nhân tiên sinh rất có danh vọng tuy đã qua đời nhưng đệ tử môn hạ có tiền đồ không ít, kinh thương có, làm chính trị cũng có, được người tôn sùng cũng không ít. Tuy đến đời ông ngoại anh Liễu gia chủ yếu sống nhờ kinh thương nhưng quan hệ với mọi người lúc trước cũng vô cùng thân thiết.

    Mẹ của Chu Kính Niên từ nhỏ thân thể đã yếu đuối, lúc học đại học thì gặp Chu Kiến Phong tới Lệ Thành bàn chuyện làm ăn nên quen biết rồi yêu nhau, lúc ấy Chu gia đang cố gắng tẩy trắng cần nhất là thanh danh. Tuy rằng Liễu gia đại bản doanh ở Lệ Thành nhưng ở Tứ Cửu Thành cũng có không ít công việc làm ăn, cho nên Chu Ung cũng không ngăn cản thậm chí thúc giục hai người kết hôn.

    Liễu Mẫn vừa mới tốt nghiệp đại học thì cùng Chu Kiến Phong kết hôn, không bao lâu có mang Chu Kính Niên, nhưng sau khi sinh Chu Kính Niên thân thể ngày càng sa sút, không thể thỏa mãn nhu cầu sinh lý của Chu Kiến Phong. Ông ở bên ngoài bận rộn giao tế quen với một cô gái tuổi trẻ xinh đẹp tên Quý Sính Đình. Nếu Liễu Mẫn dịu dàng văn tĩnh thì Quý Sính Đình như một hoa hồng lửa luôn làm cho Chu Kiến Phong kinh hỉ bộc phát tình cảm mãnh liệt.

    Cuối cùng vì sức khỏe quá yếu nên Liễu Mẫn sớm qua đời, khi đó Chu Kính Niên mới bốn tuổi, nhưng mà Chu Kính Viêm chỉ nhỏ hơn Chu Kính Niên ba tuổi, tính theo thời gian Quý Sính Đình mang thai thì có thể biết lúc Chu Kính Niên hai tuổi thì Chu Kiến Phong đã ngoại tình.

    Chuyện Chu Kính Viêm là con riêng đời trước Chu Kính Niên nghe con gái của Chu Kiến Mẫn là cô của mình tên Lưu Tố Tố nói ra. Lúc ấy Lưu Tố Tố thích Chu Kính Viêm, trước không nói chuyện lúc đó Lưu Tố Tố mới mười lăm tuổi thì không có cha mẹ nào đồng ý con mình yêu sớm như vậy, hai người còn có quan hệ huyết thống nên mẹ cô vẫn luôn phản đối mãnh liệt.

    Lưu Tố Tố là con gái duy nhất trong nhà gia cảnh lại giàu có, bị sủng đến vô pháp vô thiên, khi đó Lưu Tố Tố có bệnh trung nhị thời kì cuối sao có thể nghe khuyên. Chu Kiến Mẫn thấy con gái không nghe lời không có biện pháp nào chỉ có thể đem chuyện hai người có quan hệ huyết thống nói cho Lưu Tố Tố nghe còn ngàn dặn dò vạn dặn dò kêu cô phải bảo mật.

    Nhưng Chu Kính Viêm thật sự lớn lên rất bảnh trai, sắc đẹp mê người cho nên Lưu Tố Tố biết bọn họ không thể ở bên nhau cũng không nghĩ sẽ từ bỏ, ngược lại lợi dụng chuyện Chu Kính Viêm là con riêng uy hiếp Chu Kính Viêm phải cùng cô ở bên nhau, hai người cứ như vậy nên trong một lần lén lút gặp nhau đã gây gổ vừa lúc bị Ứng Thành nghe được.

    Lúc ấy Chu Kính Niên còn ở Lệ Thành, mới vừa thi đại học xong, Ứng Thành gọi điện thoại tới nói với anh chuyện này lúc ấy trong đầu anh rối loạn như hồ nhão, trong đầu chỉ có chuyện Chu Kính Viêm là con ruột của ba mình, anh vội vàng nói với Phương Tranh hãy chờ mình rồi lập tức bay trở về Tứ Cửu Thành. Sau đó là một loạt rối loạn cùng với các loại mâu thuẫn bùng nổ.

    Đó là đả kích trầm trọng đầu tiên trong đời của anh, lúc đó anh không có một phần mười thành thục như bây giờ, một lần bị đánh đột ngột làm anh trở tay không kịp, trong trận chiến mà đầu óc vô cùng rối loạn, khi ốc còn không mang nổi mình ốc thì chuyện của Phương Tranh anh cũng quên, để cho Ứng Thành có dịp chui chỗ trống, làm anh vô cùng hối hận.

    Chu Kính Niên đã báo trước hai ngày anh sẽ về tới, cho nên phòng của anh đã được thu dọn sạch sẽ, anh tắm rửa sạch sẽ lúc đi ra điện thoại vang lên âm thanh báo có tin nhắn.

    Chu Kính Niên vừa nhìn thấy tin nhắn ánh mắt nhu hòa hơn rất nhiều.

    Phương Tranh nói cậu vừa mới tan ca, di động để ở ngăn tủ trong phòng thay đồ ở công viên giải trí, lúc này xong việc ăn cơm mới có thời gian nhìn xem một cái, còn nói cậu không quen dùng điện thoại di động đánh chữ rất chậm.

    Thật ra Chu Kính Niên chỉ muốn nghe giọng nói của cậu, thấy vậy nên quyết định trả lời tin nhắn để cho cậu luyện tập đánh chữ, anh nhắn hỏi cậu ăn cái gì.

    Cách vài phút tin nhắn mới được trả lời, Phương Tranh nói muốn ăn thịt bò, ông chủ nói cậu là người quen, cho cậu thêm vài muỗng nhỏ thịt thái.

    Giữa những hàng chữ đều lộ ra một ít đắc ý.

    Nghĩ đến vẻ mặt đắc ý của Phương Tranh Chu Kính Niên sủng nịch mà cười cười, anh cầm một bộ quần áo ra ngoài sau đó hỏi Phương Tranh có phải tới quán bọn họ thường ăn không. Sau khi gửi tin nhắn anh thay quần áo chờ Phương Tranh hồi âm.

    Hai người một câu có một câu không mà trò chuyện, đều là những câu nhắn có chút nhàm chán nhưng lại cảm thấy thật sự vui vẻ.

    Lúc Chu Kính Niên lên xe còn cúi đầu gửi tin nhắn, điều khiển xe là Chu Tùng không tránh được tò mò mà liếc nhìn anh một cái: “Yêu đương?”

    Trừ bỏ chuyện liên quan đến Chu gia những chuyện riêng tư khác của Chu Kính Niên thì Chu Tùng cũng không biết.

    Chu Kính Niên cất điện thoại di động, từ sau khi Phương Tranh mất đi biểu tình trên mặt của anh ít đến đáng thương, cho nên lúc này cho dù tâm tình anh không tồi người ngoài cũng nhìn không ra, chỉ cảm thấy trên người anh hàn khí vẫn như cũ tầng tầng lớp lớp tỏa ra bên ngoài.

    Chu Kính Niên không trả lời Chu Tùng chỉ bình thản nói: “Lái xe đi.”

    Trước khi trọng sinh đối tượng Chu Kính Niên kết giao chỉ có Ứng Thành. Ứng Thành ngầm gạt anh ở trên giường chơi rất thác loạn nhưng Chu Kính Niên ở phương diện này chỉ là lính mới ngu ngơ. Cậu của anh sớm đã nói nếu biết anh làm loạn ở chuyện này thì không cần người Chu gia ra tay cậu anh sẽ đánh chết anh trước.

    Hơn nữa, Chu Kính Niên được Liễu Phong dẫn đường đã hiểu biết được một mặt dơ bẩn hắc ám trong cái vòng luẩn quẩn này, cho nên đối với chuyện lạm tình làm bậy kỳ thật là tương đối bài xích.

    Lúc này bạn bè của Chu Kính Niên đều là hồ bằng cẩu hữu, cả ngày không phải ăn ăn uống uống thì đi đua xe, trưởng thành sớm còn đi chơi đùa với cả nam lẫn nữ, tóm lại cơ bản không có một ai tốt cả

    Trừ bỏ chuyện quan hệ đồng tính thì Chu Kính Niên vẫn là một người hiếm có luôn giữ mình sạch sẽ, những mặt khác anh cũng không giống những người đó.

    Chu Kính Niên đi đến một nhà hàng tư nhân, chủ nhà hàng này tay nghề rất tốt, cấp bậc cũng cao, nhà hàng này trước đây bọn họ thường tụ hội.

    Lúc Chu Kính Niên đến bọn người Di Đào cũng đến đông đủ.

    Di Đào vừa thấy Chu Kính Niên lập tức đẩy những người đang vây quanh y nhiệt tình đi qua kéo Chu Kính Niên đến chỗ ngồi của mình nói: “Cậu đó nha, bộ tính đi không trở lại hả. Không nói một tiếng đã đi cũng không nói để các anh em đưa tiễn, không có suy nghĩ à!”

    Trên bàn có ấm trà, Chu Kính Niên liền lấy lên rót cho mình một ly: “Lấy trà thay rượu, xem như tôi không đúng.” Nói xong liền uống hết ba ly.

    Di Đào cười anh là ngườ giảo hoạt: “Sớm biết như vậy tôi nên gọi bình rượu tới.”

    Những người khác cũng cười, nói muốn kêu thêm rượu bắt anh uống ba ly.

    Chu Kính Niên vô tâm không để ý bọn họ, chỉ khẽ cười cười, ngồi một chỗ không lên tiếng.

    Bọn họ có thể chơi với nhau trừ bỏ có sở thích giống nhau thì phần lớn là liên quan ích lợi của gia tộc không có vài phần thật tình.

    Di Đào người này là hồ bằng cẩu hữu đầu tiên của anh, đời trước người này vào lúc Chu Kính Niên gian nan đã ra tay kéo anh một phen, cho nên nhân phẩm người này Chu Kính Niên rất coi trọng đời này có thể lui tới.

    Còn những người khác sau này đứng thành hàng đều nghiên về phía Chu Kính Viêm đem tình nghĩa lúc trước ăn chực uống chực quên sạch sẽ, cho nên đời này tất nhiên sẽ không được Chu Kính Niên để ở trong mắt.

    Bọn người Di Đào nhìn thấy Chu Kính Niên thay đổi rất nhiều, thái độ lãnh đạm cũng không nghĩ nhiều. Bởi vì lúc trước Ứng Thành ở Lệ Thành đã bị cảnh cáo, cho nên trở về cũng thành thật nói với bọn họ hắn và Chu Kính Niên đã chia tay. Nhưng cho dù hắn không nói người khác cũng đoán được Chu Kính Niên đột nhiên chuyển trường hơn phân nửa là vì tình cảm của hai người bọn họ đã sảy ra vấn đề. Lúc trước Chu Kính Niên luôn giữ mình trong sạch làm bọn họ nhìn cũng rất chướng mắt, nhưng vì không thể trêu vào nên không dám nói gì sau lưng lại nhịn không nổi lén lút chê cười, nói khác phái yêu đương còn không đáng tin cậy, huống chi đồng tính luyến ái.

    Tất cả mọi người đều cho rằng anh vì chuyện chia tay khổ sở, trong lòng nghĩ Chu Kính Niên vẫn là một kẻ si tình. Không ai nghĩ gì nhiều, vài người còn khuyên anh thiên nhai hà xứ vô phương thảo, cũ không đi mới sẽ không tới.

    Chu Kính Niên chỉ ngoắc ngoắc khóe miệng, tỏ vẻ mình đang nghe mà thôi.

    Trong phòng cãi cọ ồn ào, Di Đào dạo qua một vòng, trách: “Đổng Cảnh Hoa tên nhóc này sao còn không đến, tôi phải gọi phục vụ đem đồ ăn lên.”

    Vừa mới nói xong cửa phòng liền bị đẩy ra, Đổng Cảnh Hoa vừa đi vào vừa xin lỗi: “Ai xin lỗi ha, trên đường đi bị kẹt xe, chậm trễ trong chốc lát.”

    Đổng Cảnh Hoa đi vào, theo sau hắn là hai người: Chu Kính Viêm và Lưu Tố Tố.

    Trong phòng lập tức yên tĩnh mọi người nhịn không được quay đầu nhìn xem biểu tình của Chu Kính Niên. Mẹ của Lưu Tố Tố cũng là con gái Chu gia tuy đã gả đi nhưng trong người tốt xấu gì cũng chảy một nửa huyết thống Chu gia, Lưu Tố Tố là người rất biết ăn chơi ngẫu nhiên cũng sẽ theo chân bọn họ quậy phá. Nhưng Chu Kính Viêm tuy rằng sửa thành họ Chu nhưng chỉ là một đứa con kế, hôm nay sao cũng tới.

    Trong cái vòng luẩn quẩn này mọi người đều coi Chu Kính Niên là trung tâm nên luôn bài xích Chu Kính Viêm, rốt cuộc hắn mang họ “Chu” này danh không kỳ thực, một khi đi vào thì không hợp nhau.

    Huống chi, ở đây mọi người ai cũng biết Chu Kính Niên rất không thích Chu Kính Viêm.

    Bọn họ khó hiểu, đều đem ánh mắt nhìn về phía Đổng Cảnh Hoa, người đi theo hắn vào, phải hỏi hắn sao lại thế này.

    Chương 28

    Từ khi Chu Kính Viêm đi theo mẹ đến Chu gia, thái độ của Chu Kính Niên đối với Chu Kính Viêm là luôn làm lơ. Nhưng Chu Kính Viêm luôn biểu hiện ra bên ngoài là hắn đối với người anh này vô cùng kính trọng.

    Lúc này Chu Kính Viêm vẫn như vậy nhìn Chu Kính Niên thật cẩn thận lại thân mật mà kêu anh một tiếng “Anh”.

    Lúc trước chưa biết thân phận hắn là con riêng Chu Kính Niên không thèm đáp lại, lúc này đương nhiên càng không phản ứng. Chu Kính Niên cũng giống như những người khác quay đầu nhìn Đổng Cảnh Hoa.

    Đổng Cảnh Hoa là con của Đổng Ba là một trong những cổ đông của công ty, bên ngoài ông ta biểu hiện không đứng về phe nào, vạn sự đều đứng giữa. Nhưng Chu Kính Niên trọng sinh nên biết lúc này Đổng Ba đã đứng về phía Chu Kiến Phong. Đổng Cảnh Hoa là con trai của Đổng Ba tất nhiên phải nghe lời cha mình.

    Lúc Chu Kính Viêm mới vào Chu gia, Chu Kính Niên không muốn đi với hắn, như vậy hắn không có cách nào dung tiến vào cái vòng luẩn quẩn này. Mấy năm trước Chu Kính Viêm phải làm học sinh ngoan ngoãn tranh thủ ấn tượng tốt, mấy năm nay ông nội thả ra tin tức muốn rút lui, Quý Sính Đình nhịn không được muốn Chu Kiến Phong toàn lực hoạt động giúp con trai một phen.

    Chu Kiến Phong bảo Đổng Cảnh Hoa mang theo Chu Kính Viêm đi chơi, muốn cho hắn mở rộng nhân mạch trợ lực cho sự phát triển sau này. Đổng Cảnh Hoa đáp ứng, chỉ là không có trực tiếp làm mà kéo thêm Lưu Tố Tố vào.

    Lúc này bọn họ nghe Đổng Cảnh Hoa làm ra vẻ mặt xấu hổ mà giải thích: “Vừa lúc ở trên đường gặp Tố Tố, cô ấy muốn tới đây.”

    Người ở đây ai chẳng biết Lưu Tố Tố rất thích Chu Kính Viêm, chỗ nào có Chu Kính Viêm thì nhất định có bóng dáng của Lưu Tố Tố. Chỉ là nào có chuyện “Vừa lúc”, chẳng qua là Đổng Cảnh Hoa và Chu Kính Viêm dùng chút thủ đoạn nhỏ gạt mọi người. Lưu Tố Tố cũng hoàn toàn không biết Đổng Cảnh Hoa xuất hiện là cố ý sắp đặt, cô biết Chu Kính Viêm muốn đến nơi này liền chủ động lôi kéo Chu Kính Viêm lại đây.

    Chu Kính Viêm không được đáp lại, chân tay luống cuống đứng ở nơi đó, có vẻ vô tội lại ủy khuất. Lưu Tố Tố đứng gần Chu Kính Viêm nắm chặt cánh tay đối phương. Cô ôm rất chặt khiến Chu Kính Viêm mặt đỏ tai hồng mà tránh ra một chút nhưng cũng không tránh được.

    Lưu Tố Tố nhìn Chu Kính Niên vẫn thấy Chu Kính Niên không để ý đến mình, cô không lễ phép vì Chu Kính Viêm mà ra mặt: “Anh Niên, Kính Viêm chào anh đó, sao anh không phản ứng vậy?”

    Bởi vì Chu Ung chỉ có Chu Kiến Phong là con trai mà Chu Kiến Phong bên ngoài cũng chỉ có Chu Kính Niên là con trai duy nhất, đương nhiên mọi người cho rằng người thừa kế Chu Thị không ai khác ngoài Chu Kính Niên, nên mọi người mới nhắc nhở con cháu trong nhà chơi chung với anh phải tôn trọng anh một chút.

    Lưu Tố Tố là ngoại lệ, ở trong mắt cô Chu Kính Niên mất mẹ cha lại không thương, cả ngày giống như trẻ con làm nũng muốn ăn đường, rất ấu trĩ, lại là tên biến thái thích con trai, Lưu Tố Tố rất chướng mắt Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên lãnh đạm mà nhìn Lưu Tố Tố. Kiếp trước người Chu gia toàn bộ đứng về phía Chu Kính Viêm tất nhiên kết cục đều không tốt, Lưu Tố Tố cũng như vậy. Nhưng nguyên nhân làm cho Lưu Tố Tố bất hạnh chủ yếu không phải do Chu Kính Niên tạo thành, mà là Chu Kính Viêm. Cô thích Chu Kính Viêm nhưng Chu Kính Viêm lại chán ghét cô, sau này lúc Chu Kính Viêm muốn cùng một cô gái khác đính hôn, Lưu Tố Tố ở trước mắt bao nhiêu người làm mặt cô gái kia bị thương nên bị bắt giam.

    Lúc ấy Chu Kiến Mẫn cầu xin người của hai nhà người buông tha Lưu Tố Tố nhưng không được. Lưu Tố Tố huỷ hoại cơ hội để Chu Kính Viêm quật khởi, cả nhà Chu Kính Viêm đều hận chết cô. Cô gái bị cô hủy dung cũng hận cô, cho nên Lưu Tố Tố ở trong tù bị đủ loại chiếu cố, lúc ra ngoài tính tình hoàn toàn trở nên nhát gan, yếu đuối.

    Cho nên đứa nhỏ này, từ nhỏ đã không được dạy dỗ lại quá nuông chiều nên không biết trời cao đất dày, đây chính là kẻ chuyên đi gây họa

    Di Đào đứng ở bên cạnh nói: “Cô là một đứa con nít thì biết chuyện gì, hai người đang hẹn hò phải không? Mau dẫn bạn trai đi đi.”

    Chu Kính Viêm làm ra vẻ mặt khó xử nhỏ giọng nói: “Tố tố, chúng ta đi thôi.”

    Lưu Tố Tố có tâm lý phản nghịch nghiêm trọng, người ta không cho cô làm cô càng muốn làm. Cô cũng không muốn thấy Chu Kính Viêm ở trước mặt Chu Kính Niên ăn nói khép nép, nghe vậy, túm Chu Kính Viêm đến ngồi trên ghế bên cạnh Chu Kính Niên ngẩng đầu nói: “Bổn tiểu thư không đi!”

    Cô còn đập bàn thúc giục nói: “Các anh còn không gọi thức ăn đi, đến đây đã vài giờ, nên dọn đồ ăn rồi.”

    Lưu Tố Tố như vậy, bọn họ không thể đuổi cô đi, lại nhìn về phía Chu Kính Niên hỏi ý kiến của anh.

    Đời trước Chu Kính Viêm là hung thủ đâm chết Phương Tranh và Phương Đậu Đậu, cho dù đời trước hắn bị Chu Kính Niên đưa vào trong ngục giam cho người tra tấn mười năm cho đến chết, nhưng chỉ cần nghĩ đến cảnh thảm thiết khi Phương Tranh chết Chu Kính Niên vĩnh viễn không có khả năng đối với Chu Kính Viêm tâm bình khí hòa. Huống chi, bọn họ đời này vẫn như cũ muốn tranh đấu đến ngươi chết ta sống.

    Anh đứng lên, sửa sửa quần áo, nói với Di Đào: “Ngày khác gặp đi.”

    Di Đào nhìn anh mở cửa đi, vội đuổi theo: “Ai tới thì đã tới, nơi này ăn không được ta đổi chỗ khác là được rồi.”

    Chu Kính Niên kiên trì nói: “Ngày khác đi, hôm nay không có tâm trạng.”

    Di Đào cũng không có cách nào trơ mắt nhìn Chu Kính Niên rời khỏi. Vừa quay đầu liền chỉ vào Đổng Cảnh Hoa trách cứ: “Cậu nói đi cậu muốn làm chuyện gì vậy!”

    Đổng Cảnh Hoa chỉ có thể liên tục xin lỗi.

    Lưu Tố Tố khó chịu nói: “Mình không nói lại người khác chỉ biết giở tính tình đại thiếu gia, kêu đem đồ ăn lên đi!”

    Di Đào nhìn cô gái điêu ngoa này mà mắt trợn trắng, lúc này các phục vụ đưa đồ ăn lên, che cái bụng đang kêu thầm thì, Di Đào nghĩ không thể cô phụ mỹ thực, ngồi xuống lập tức ăn.

    Những người khác cũng vậy vùi đầu ăn cơm, cũng không có hứng thú nói chuyện phiếm.

    Lưu Tố Tố hừ lạnh một tiếng, đưa chén đũa cho Chu Kính Viêm, cũng không đem chuyện Chu Kính Niên nén giận bỏ đi để ở trong lòng. Đáng thương cho Chu Kính Viêm ở bên cạnh cô, bị mất mặt trong lòng vô cùng tức giận, còn phải mang một bộ mặt ủy khuất cũng ăn uống không vô.

    Chu Kính Niên ra khỏi nhà hàng tư nhân, Chu Tùng đã đi rồi, anh tùy tiện tìm một tiệm cơm giải quyết bữa trưa. Bởi vì nhìn thấy Chu Kính Viêm khiến tâm tình không tốt nên anh gửi tin nhắn cho Phương Tranh: Buổi tối sau khi xong việc gửi tin nhắn cho tôi, được không?

    Sau đó anh vào một quán cà phê gọi điện thoại kêu Chu Tùng tới đón.

    Mấy tháng nay Chu Tùng vẫn luôn vội vàng cho người vào các trường đại học ở Tứ Cửu Thành theo ý của Chu Kính Niên tìm những sinh viên có năng lực sắp tốt nghiệp. Ngoài Q đại là trường đại học nổi tiếng ở Tứ Cửu Thành cũng tập trung rất nhiều trường đại học khác, đây cũng là lý do Chu Thị xây dựng công ty ở đây.

    Chu thị kinh doanh rất nhiều ngành nghề chủ yếu ở phương diện giải trí, mặt khác còn kinh doanh khách sạn liên kết, chuỗi siêu thị, sản phẩm điện gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm rất sinh động, về địa ốc cũng bắt đầu đề cập.

    Lúc Chu Kính Niên đoạt được Chu Thị thì mảng kinh doanh về Internet vẫn chưa có, ngành này là do cá nhân anh đầu tiên phát triển là ngành kinh doanh chủ yếu sau này. Đời trước tuy rằng Chu Kính Niên khởi bước trong lĩnh vực này chậm nhưng công ty mẹ đã đứng vững từ trước, lại giỏi xã giao nên cũng coi như lực lượng lớn mới xuất hiện, sau này làm ăn ngày càng lớn mạnh lại bắt đầu kinh doanh trò chơi trên điện thoại di động rất thành công. Bởi vì đời trước đã có kinh nghiệm kinh doanh cho nên đời này càng phải đi trước người khác một bước.

    Nhưng mà ăn một ngụm thì không thể mập được muốn phát triển ngành này yêu cầu số tiền đầu tư không nhỏ, lại không thể kinh động Chu thị dưới mọi tình huống, chỉ bằng vào một mình Chu Kính Niên trước mắt thì làm không được, muốn vậy thì phải đến thuyết phục cậu của mình.

    Chu Tùng tới rất nhanh sau đó báo cáo tiến bộ công việc với Chu Kính Niên, nói đã tìm được mấy sinh viên không tồi nhưng vì công ty bọn họ mới thành lập cho nên đối phương còn có chút do dự, nhưng hứa sẽ gặp nói chuyện phỏng chừng có thể thuyết phục được.

    Đời trước công ty của Chu Kính Niên cũng có vài người có năng lực thủ đoạn không tồi, lúc này Chu Kính Niên không biết bọn họ ở nơi nào, trước kia cũng không cẩn thận hỏi qua, may mà Chu Kính Niên biết tên và trường đại học của họ nên tìm hẳn là không khó, những người này anh tính toán sẽ mời đến làm việc cho mình, cũng là một việc bận rộn.

    Hai người ở quán cà phê bàn bạc hết một buổi trưa, nhìn thấy đã đến giờ trở về Chu Tùng liền đưa Chu Kính Niên về nhà cũ.

    ****

    Đã đến năm giờ chiều, Phương Tranh hết giờ làm thêm vào phòng thay đồ, quần áo cũng chưa tới kịp thay đã cầm di động ra xem.

    Quả nhiên trong điện thoại lại có một tin nhắn của Chu Kính Niên gửi đến, cậu mỉm cười, trả lời tin nhắn là vừa mới tan ca, chuẩn bị đón xe bus đi đến quán bar.

    Cậu cho rằng Chu Kính Niên vẫn giống buổi sáng sẽ trả lời bằng tin nhắn, không nghĩ tới anh lại trực tiếp gọi điện thoại cho cậu. Phương Tranh cầm di động nhìn trên người mình còn chưa có tới kịp cởi bỏ đồ hóa trang, chần chờ hai giây ấn nút nghe điện thoại.

    Điện thoại mới vừa chuyển được, Phương Tranh lập tức nghe được phía đối diện truyền đến âm thanh quen thuộc của Chu Kính Niên: “Muốn nghe giọng nói của cậu.”

    Đột nhiên không kịp chuẩn bị lại nghe một câu âu yếm như thế Phương Tranh ngượng ngùng mở miệng nói chuyện, nhỏ giọng nói: “Có cái gì dễ nghe.”

    Ở Tứ Cửu Thành Chu Kính Niên đã thay đổi quần áo mặc ở nhà, anh đứng ở cửa sổ sát đất, khóe miệng mang theo ý cười nói: “Rất êm tai.”

    Phương Tranh khụ khụ: “Tôi còn chưa có thay quần áo đâu.”

    Chu Kính Niên liền nói: “Cậu thay đi, đừng có tắt điện thoại.” Anh đã nạp tiền vào điện thoại di động của hai người vài trăm đồng không sợ điện thoại hết tiền.

    “Vậy cậu chờ tôi trong chốc lát nha.” Phương Tranh vội vàng nói một câu, rồi đem điện thoại đặt ở bên cạnh ghế, dùng tốc độ nhanh nhất cởi trang phục hóa trang búp bê mặc vào quần áo của mình.

    Chu Kính Niên lẳng lặng chờ, mặc dù phía đối diện không nghe Phương Tranh nói chuyện, chỉ có nghe vài tiếng tạp âm mà cậu gây ra nhưng giờ phút này những tăm tối trong lòng đều được cảm giác thỏa mãn thay thế, làm trong lòng cảm thấy rất bình tĩnh.

    Đại khái một phút đồng hồ sau điện thoại một lần nữa truyền đến giọng nói nguyên khí tràn đầy của Phương Tranh: “Được rồi!”

    Chu Kính Niên hỏi: “Bây giờ phải đi đón xe bus sao?”

    Phương Tranh nói: “Đúng đó, cậu đang ở đâu? Hiện giờ đang làm gì?”

    “Cùng người tôi thích nói chuyện điện thoại.”

    “Không hỏi cậu cái này!” Phương Tranh đỏ mặt.

    Chu Kính Niên phát ra một tiếng cười khẽ: “Đi ra ngoài dạo một vòng mới vừa về nhà, những người khác trong nhà còn chưa có trở về.”

    “À.” Phương Tranh đương nhiên muốn biết hôm nay Chu Kính Niên đã làm gì, nhưng cậu cảm thấy hỏi như vậy có vẻ tò mò việc tư của người khác nên không mở miệng.

    Ngược lại Chu Kính Niên chủ động nói: “Giữa trưa vốn dĩ cùng bạn bè liên hoan nhưng nhìn thấy hai người đáng ghét nên đi về, cùng anh họ thương lượng chuyện sáu tháng cuối năm công ty chuẩn bị tuyển người.”

    Phương Tranh tò mò hai “Người đáng ghét” kia là ai, nhưng cậu càng kinh ngạc với nữa câu nói sau của Chu Kính Niên: “Công ty tuyển người? Sáu tháng cuối năm?”

    Chu Kính Niên gật đầu, nghĩ đến việc Phương Tranh nhìn không thấy liền “Ừ” một tiếng: “Tôi chuẩn bị tự mình sáng lập công ty.”

    Phương Tranh cảm thấy đây là chênh lệch lớn nhất giữa cậu và Chu Kính Niên, cậu còn vì việc học bận rộn, kỳ vọng về sau có thể tìm một công việc tiền lương không tệ, như vậy đã rất thỏa mãn, mà bây giờ người ta cũng đã chuẩn bị sáng lập công ty trở thành một ông chủ.

    Chương 29

    Chu Kính Niên cùng Phương Tranh trò chuyện cho đến khi Phương Tranh tới quán bar, Chu Kính Niên nhắc nhở Phương Tranh nhớ phải ăn cơm chiều, sau khi ra về phải gửi tin nhắn cho mình lúc này hai người mới kết thúc trò chuyện.

    Chu Kính Niên buông di động, phát giác cánh tay có chút đau nhức mới nhớ tới mình nói chuyện điện thoại hơn nửa tiếng đồng hồ, anh cầm điện thoại di động vẫn không đổi tay, cũng khó trách cánh tay có phản ứng như vậy.

    Lúc này thời gian cũng không còn sớm, Chu Kính Niên ra khỏi phòng, vừa lúc nghe được dưới lầu trong đại sảnh truyền đến thanh âm đang đùa giỡn. Anh đi xuống lầu nhìn thấy Chu Kiến Phong và Quý Sính Đình dẫn theo Chu Kính Viêm về nhà đang vây quanh ông nội.

    Chu Kính Niên chậm rãi xuống lầu, đi qua đi thưa một tiếng: “Ông nội.” Sau đó chuyển hướng qua Chu Kiến Phong, nói: “Ba.”

    Mấy người này như người một nhà đang cười rất vui vẻ, Chu Kính Niên xuất hiện làm không khí này đình trệ trong chớp mắt.

    Quý Sính Đình dừng một chút, cười đi lên tới, thân mật mà nói với anh: “Kính Niên đã về rồi.”

    Sắc mặt của Chu Kiến Phong tối sầm hừ lạnh một tiếng: “Còn biết trở về? Đi mấy tháng cũng không nghĩ gọi một cuộc điện thoại về nhà, giống bộ dáng gì!”

    Chu Kính Viêm ở bên cạnh, vẫn như cũ mang đầy toan tính nhỏ nhặt, yếu thế mà kêu một tiếng: “Anh.”

    Chu Kính Niên chỉ đem ánh mắt đặt ở trên người Chu Ung.

    Chu Kiến Phong liền giáo huấn nói: “Thái độ của con như vậy là sao, em trai chào hỏi con sao con lại không đáp ứng!”

    Chu Kính Niên dùng tính tình trước khi trọng sinh trả lời một câu: “Không phải mẹ con sinh.”

    “Mày!” Chu Kiến Phong khó thở, lấy ngón tay chỉ anh, nhìn thấy bộ dạng nửa chết nửa sống của anh càng tức giận.

    Chu Ung là người trong nhà này thật tình hoan nghênh Chu Kính Niên trở về nhất, nhưng trước nay ông rất ít khi nói cười, lúc này mới nhàn nhạt mở miệng: “Được rồi, con trai vừa trở về, con lại phát ra tính tình gì vậy.” Sau đó hỏi Chu Kính Niên: “Mấy tháng nay con ở Lệ Thành thế nào?”

    “Tất cả đều tốt.” Chu Kính Niên nói.

    Chu Ung liền gật gật đầu: “Học kỳ sau có muốn quay lại đây không?”

    Quý Sính Đình cùng Chu Kính Viêm nhìn chằm chằm Chu Kính Niên, kéo dài lỗ tai.

    Chu Kính Niên im lặng trong chốc lát, nói: “Không được, ở bên kia ngược lại có thể càng an tâm học hành hơn.”

    “Vậy an tâm mà học đi.” Chu Ung nói một câu không rõ có ý gì.

    Nghe sang năm Chu Kính Niên cũng không ở bên này, trong lòng Quý Sính Đình rất vui vẻ, nhưng mà bà không cho là đúng mà bĩu môi, ai cũng biết thành tích học tập của Chu Kính Niên rất tệ, không dám so với Kính Viêm của bà nên mượn cớ che mặt bỏ đi, như vậy còn không biết xấu hổ “An tâm học hành”? Nhưng Chu Kính Niên không trở lại, ông nội thiếu thốn tình cảm, vừa lúc để Chu Kính Viêm lại làm cháu ngoan lấy lòng.

    Quý Sính Đình ha hả cười: “Học sinh đương nhiên vẫn lấy học tập là chủ, Kính Niên hiện giờ rất hiểu chuyện.”

    Chu Kính Niên khinh thường không để ý tới Quý Sính Đình trong ngôn ngữ luôn có thủ đoạn nhỏ. Chu Ung không lên tiếng hỏi anh cũng không muốn mở miệng nói chuyện. Đời trước anh và ông nội không có bao nhiêu cảm tình, sau lại vì Phương Tranh, anh đem ông nội đưa vào viện điều dưỡng.

    Chu Ung người này kỳ thật rất là tự phụ. Ônh biết năm đó Chu Kiến Phong ngoại tình, cũng biết Chu Kính Viêm là con riêng. Chu gia người càng ngày càng ít đi, đặc biệt là ông chỉ có một đứa con trai, lúc đầu con trai ông cũng chỉ có một đứa con, cho nên Chu Kính Viêm xuất hiện tuy rằng thân phận không được công nhận nhưng lại là huyết mạch Chu gia, có thêm cháu nội ông cũng rất cao hứng.

    Chu Ung yêu cầu có một người thừa kế cường đại, cho nên ông vẫn luôn quan sát chỉ cần Chu gia không rơi vào tay người bên ngoài, trong hai đứa cháu nội, bao gồm con của ông ai có thể chiếm được Chu gia thì chính là người thừa kế. Đời trước Chu Kiến Phong muốn nuốt Liễu gia ở Lệ Thành cũng chính là nhà ngoại của Chu Kính Niên để chứng minh năng lực của mình với Chu Ung. Nếu có thể nuốt được như vậy Chu gia là của Chu Kiến Phong; nuốt không xong bị phản kích, như vậy Chu gia có khả năng là của Chu Kính Niên.

    Đem ba cha con ném cùng một nơi để chém giết, cái này giống như là dưỡng cổ, đối với Chu Ung mà nói vô luận kết quả như thế nào ông đều không có hại.

    Đời trước Chu Kính Niên cũng không biết tâm tư Chu Ung, sau đó anh lẻ loi một mình bị Chu Kính Viêm cầm đầu một đám người khiến cho mình vạn phần chật vật, lúc đó anh mới hiểu được người anh cho rằng sẽ hậu thuẫn mình kỳ thật vẫn luôn thờ ơ lạnh nhạt.

    Sau đó Chu Kính Niên mới hiểu ở trong mắt ông nội người nào có năng lực thừa kế lực tập đoàn mới xứng đáng là cháu nội của ông.

    Cho nên sau khi Chu Kính Niên học xong đại học trước hết xem bọn họ như kẻ địch trong thương giới, sau khi đánh bại lại xem bọn họ còn có tư cách tiếp tục là người nhà của mình hay không.

    Quý Sính Đình quen với việc Chu Kính Niên lãnh đạm với mọi người, thằng nhóc này lúc nhìn bà luôn trưng ra một khuôn mặt lạnh lùng. Quý Sính Đình nhân dịp nghỉ đông mới mang theo con trai qua bên này tránh lạnh nhân tiện lấy lòng Chu Ung, bà đã tự xem mình là nữ chủ nhân của nhà này, kêu người trong phòng bếp chuẩn bị cơm chiều.

    Bởi vì người trong nhà không nhiều cho nên trên bàn cơm không có nhiều quy củ. Lúc ăn cơm, tất cả đều là âm thanh Quý Sính Đình và Chu Kính Viêm nói chuyện với Chu Ung, Chu Kiến Phong ngẫu nhiên phụ họa một tiếng, Chu Kính Niên chỉ trầm mặc ăn cơm.

    Chu Kính Niên cơm nước xong chào Chu Ung một tiếng rồi đi lên lầu.

    Chu Kiến Phong chỉ nhìn thoáng qua Chu Kính Niên lúc anh rời khỏi bàn ăn.

    Cũng là con nhưng ông đối với Chu Kính Niên không có nhiều tình cảm. Chu Kính Niên từ nhỏ đã sinh sống ở nhà cũ, ông vì công việc đi khắp nơi bận rộn cũng rất ít khi ở nhà, một tháng cũng không gặp được vài lần, làm sao có thời giờ bồi dưỡng tình cảm.

    Sau này Quý Sính Đình sinh Chu Kính Viêm bởi vì ở cùng nhau nên Chu Kiến Phong cảm thấy tình thương của cha lúc này mới có đất dụng võ. Nhưng chính ông cũng không biết, cái ông gọi là tình thương của cha cũng chỉ là cao hứng thì đùa với chơi không cao hứng thì đi chỗ khác, Chu Kiến Phong không yêu thương ai hết ông chỉ yêu chính bản thân mình.

    Ông nghĩ Chu Kính Niên làm lơ với mình hoàn toàn là trò chơi giận dỗi ấu trĩ. Chu Kính Niên tưởng lấy điều này giành được sự chú ý của ông nhưng ông lại không có kiên nhẫn chơi với anh, cho nên ông hừ lạnh một tiếng, thu hồi ánh mắt, quay đầu về phía trước hòa nhập vào bầu không khí sung sướng hoà thuận vui vẻ.

    Trước kia Chu Kính Niên sẽ khổ sở, như hiện tại anh thật sự bình tĩnh không gợn sóng, không ai quấy rầy ngược lại làm anh cảm thấy thanh tịnh. Anh vào phòng mở notebook bắt đầu làm một ít công việc đã quy hoạch.

    Lúc mình tập trung vào một việc sẽ phát hiện thời gian qua rất mau, giống như xuyên qua vậy, rõ ràng mình chỉ vùi đầu tập trung làm việc một chút khi lại lấy lại tinh thần cũng đã tới thời điểm tiếp theo.

    Khi âm thanh nhắc có tin nhắn vang lên nhìn thấy tin nhắn Phương Tranh gửi đến Chu Kính Niên mới phát hiện đã qua 12 giờ khuya.

    Anh giống như một thiếu niên lần đầu nếm được tư vị tình yêu, trong lòng chỉ tràn đầy hình ảnh của người yêu. Anh lập tức ngừng công việc trong tay đóng máy tính, bò lên giường bắt đầu trả lời tin nhắn cho Phương Tranh, hưởng thụ thời gian thích nhất trong một ngày khó mà có được.

    Không có Chu Kính Niên ở bên cạnh, Phương Tranh cũng không thích ứng, lúc trước cậu tùy thời quay đầu đều có thể nhìn thấy hình bóng quen thuộc, hôm nay ánh mắt mỗi lần tìm kiếm đều rơi vào khoảng không. Phương Tranh muốn chạy bộ về nhà, vốn dĩ chỉ tính toán nhắn tin cho Chu Kính Niên nhưng Chu Kính Niên lại không muốn.

    Phương Tranh không có biện pháp, chỉ có thể cầm điện thoại vừa chạy về nhà vừa cùng Chu Kính Niên nói chuyện.

    Nhưng hơn mười phút trôi qua Chu Kính Niên lại chịu không nổi trước. Phương Tranh chạy nhanh nên bắt đầu thở dốc, đương nhiên là vì cậu rất mệt nhưng tiếng thở dốc của cậu vào lỗ tai Chu Kính Niên lại biến thành tiếng trêu chọc ái muội.

    Máu toàn thân máu đều tập trung ở giữa hai chân Chu Kính Niên chịu đựng không được, giọng nói cố gắng bình tĩnh mà dặn dò Phương Tranh đi đường chú ý an toàn. Sau đó anh cúp điện thoại, nhảy xuống giường chạy về phía phòng tắm.

    Phương Tranh còn ở bên kia không rõ nội tình, cậu nhìn màn hình điện thoại di động tối đen cẩn thận cất vào túi mới tiếp tục chạy nhanh về nhà.

    ****

    Sáng hôm sau Chu Kính Niên mới vừa chạy bộ xong thì Di Đào gọi điện thoại tới hẹn anh buổi tối đi ra ngoài chơi, Di Đào còn cam đoan lần này tuyệt đối sẽ không có những con thiêu thân tới quấy rối.

    Chu Kính Niên vừa nghe Di Đào nói vừa đi vào phòng khách, Quý Sính Đình vừa mới thức dậy còn mặc áo ngủ ở cửa phòng bếp bảo đầu bếp làm vài món để ăn sáng.

    Không có ai Quý Sính Đình cũng lười diễn trò, Chu Kính Niên lơ bà thì bà cũng xem Chu Kính Niên như không khí. Lúc Chu Kính Niên đi ngang qua bà nói với người trong điện thoại một câu: “Á Lai hội sở?”

    Di Đào ở bên kia gật đầu: “Đúng vậy, anh em muốn bồi tội với cậu, lần này sẽ chơi lớn nha! Nhà này mới khai trương nghe nói trong đó có những trò chơi mới rất có ý tứ nha.”

    Á Lai hội sở tháng chín năm nay mới khai trương, nơi đó phí tiêu chuẩn rất cao không phải người thường có thể chấp nhận được, đi vào không phú tức quý. Di Đào bọn họ hiện tại vẫn là học sinh, tuy rằng trong nhà có tiền nhưng tiền tiêu vặt cũng có giới hạn, cho dù trong mắt người khác số tiền tiêu vặt này cũng không ít nhưng đi Á Lai tiêu phí một lần cũng phải cố hết sức.

    Đương nhiên người đi vào nơi này không phú tức quý, cũng là một nơi rất tốt để giao tế, lúc vận khí tốt có thể ở trong này quen biết không ít người có thân phận bối cảnh cực cao.

    Di Đào ở bên kia cười quỷ quyệt, Chu Kính Niên giật nhẹ khóe miệng, đáp: “Buổi tối tôi sẽ đến đó.”

    Anh cúp điện thoại. Ánh mắt Quý Sính Đình như suy tư điều gì đi lên lầu thay quần áo.

    Quý Sính Đình tuy rằng bảo Chu Kính Viêm làm ra bộ dạng thiếu niên ngoan để Chu Ung vui lòng, nhưng không thể vẫn luôn như vậy sẽ dễ dàng làm cho Chu Ung nghĩ Chu Kính Viêm tính tình mềm mại vô lực. Có đôi khi tụ tập ăn chơi trác táng với bọn thiếu gia lại làm người yên tâm hơn so với thiếu niên ngoan ngoãn.

    Chu Kính Niên buổi sáng ở trong nhà nửa ngày, buổi chiều cùng Chu Tùng đi ra ngoài, hẹn nói chuyện với mấy sinh viên.

    Chu Kính Niên đầu óc thông minh thái độ hành sự vững vàng, có thủ đoạn của vài thập niên kinh thương, càng có tầm nhìn biết trước việc kinh tế mười mấy năm. Chu Kính Niên nói cho bọn họ biết trước một ít về hướng phát triển tương lai của công ty và hoàn cảnh tương lai nếu bọn họ theo chân anh, anh nói làm cho mấy sinh viên cảm xúc mênh mông lập tức không do dự ký hợp đồng với Chu Kính Niên, tỏ vẻ sang năm đầu xuân có thể cùng anh đi Lệ Thành.

    Chờ đến lúc sắp tạm biệt bọn họ mới biết người chính thức trở thành ông chủ của bọn họ là một người còn vị thành niên, đang là học sinh lớp 11, cảm thấy không thể tưởng tượng nhưng đồng thời dưới đáy lòng càng kiên định quyết tâm đi theo anh.

    Tạm biệt các sinh viên Chu Tùng ở trên xe cười oán giận: “Nếu biết anh ra mặt lại dễ dàng như vậy tôi đã sớm gọi anh tới.”

    Chu Kính Niên cười khẽ, một bên kêu Chu Tùng đưa anh đến Á Lai hội sở, một bên lấy điện thoại di động nhắn tin thông báo cho Phương Tranh.

    Phương Tranh đối với quan hệ của hai người cảm giác rất thiếu an toàn, như vậy Chu Kính Niên phải tạo cho cậu cảm giác an toàn, tuy rằng Phương Tranh không ở bên mình tận mắt nhìn thấy nhưng Chu Kính Niên cũng phải cho cậu biết mỗi ngày anh làm chuyện gì, biết rõ hành tung của mình đem thấp thỏm bất an của cậu giảm bớt một chút.

    Cùng mấy sinh viên nói chuyện tương đối lâu, lúc này những ngọn đèn rực rỡ đã được mở lên, Á Lai hội sở càng thêm náo nhiệt.

    Chương 30

    Chu Kính Niên cùng bọn Di Đào hẹn gặp ở trước cửa, bọn họ chân trước đi vào, sau lưng Ứng Thành cũng vừa xuống xe, cũng vội vàng đi vào Á Lai.

    Chu Kính Niên và bọn Di Đào vào ghế lô đã được đặt trước, khi vào cửa đầu tiên nhìn thấy một TV có màn hình siêu lớn treo ở tường, bên cạnh là một hàng sô pha tráng lệ. Di Đào ở trong phòng dạo qua một vòng nói một câu: “Cũng không có gì hiếm lạ.”

    Nhưng ở Tứ Cửu Thành chính là như vậy, chỗ tiêu phí càng cao lại càng khó đi vào, chỗ như vậy quý nhất chính thanh danh. Muốn vào Á Lai còn phải có thẻ hội viên mới được, anh của Di Đào có một thẻ hội viên, bị y mượn dùng như vậy mới có thể đặt được một gian ghế lô như vậy.

    Rất nhanh thì phục vụ sinh mang rượu và mâm đựng trái cây thức ăn vặt đi vào, theo ở phía sau còn có một hàng mười mấy cô gái hóa trang như công chúa vẻ mặt ngây thơ còn có vài tên thanh niên giả trang thiếu gia thời xưa.

    Chu Kính Niên nhìn Di Đào, Di Đào nhìn anh làm mặt quỷ: “Anh em tốt thấy tôi săn sóc như vậy được không?” Y cảm thấy Chu Kính Niên bị thất tình phải kêu người mới đến để dời đi lực chú ý.

    Chu Kính Niên ngồi ở trên sô pha mặc kệ y, ra hiệu cho các công chúa thiếu gia tránh xa một chút, tự mình cầm một ly rượu ngồi ở chỗ kia.

    Đổng Cảnh Hoa cầm một ly rượu đi tới, nói với Chu Kính Niên nói: “Chu ca, ngày hôm qua là em không đúng, đem người khác vào làm mọi người mất hứng, hôm nay ở chỗ này bồi tội!” Nói xong đem ly rượu đưa tới trước mặt Chu Kính Niên.

    Đổng Ba tuy rằng đã đứng ở bên Chu Kiến Phong nhưng nếu hắn lựa chọn phải đứng về một phe thì sẽ không ôm chết Chu Kiến Phong không bỏ, rốt cuộc con người ai không quan tâm đến lợi ích của mình, chỉ cần cho hắn lợi ích đầy đủ thì hắn sẵn sàng thay đổi trận doanh.

    Cỏ đuôi mọc bờ tường tuy rằng đáng giận nhưng đôi khi cũng cho hiệu quả ngoài ý muốn.

    Cho nên vẻ mặt Chu Kính Niên tuy rằng nhàn nhạt nhưng cũng đem ly đưa qua đi chạm vào ly của hắn một cái nói ra những lời đầy nghĩa khí: “Đều là anh em. Chỉ mong cậu biết tôi để ý cái gì, không có lần sau.”

    Chuyện ngày hôm qua coi như đã tính xong.

    Đừng nhìn Đổng Cảnh Hoa ở trước Chu Kính Niên tự hạ mình như vậy nhưng ở bên ngoài Đổng Cảnh Hoa cũng rất cao ngạo. Hắn không biết thân biết phận con riêng của Chu Kính Viêm trong lòng cũng không thích dẫn Chu Kính Viêm một đứa con kế sửa họ đi chơi cảm thấy hạ giá bản thân mình, bất đắc dĩ cha đã hạ mệnh lệnh, không đồng ý thì không có tiền tiêu vặt. Cho nên giờ phút này thấy Chu Kính Niên nhả ra, trong lòng hắn cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Trải qua vụ này không khí đình trệ một lần nữa lại hòa hoãn mọi người bắt đầu nói chuyện phiếm bát quái.

    Đám người này tuy ăn chơi trác táng với nhau cũng không phải gặp nhau là ăn ăn uống uống, những người này từ nhỏ đã tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khác nhau không giống những thiếu niên bình thường khác, lúc những người cùng tuổi còn chơi trò con nít, bọn họ đã được cha mẹ dẫn đi các nơi làm ăn để trải nghiệm.

    Nửa bình rượu đã hết Di Đào ngồi ở bên cạnh Chu Kính Niên nói với anh: “Anh tôi kêu tôi làm vài đầu tư chơi chơi, cậu có hứng thú không?”

    Chu Kính Niên nói: “Làm cái gì?”

    “Hậu cần.” Di Đào uống cạn ly rượu nói: “Anh tôi nói mấy năm nay ngành công nghiệp điện tử bắt đầu phát triển đi lên, về sau hậu cần cũng sẽ đi theo mà phát triển rất nóng. Mấy hôm trước tôi nhìn trúng một chiếc xe thể thao, nhưng anh tôi nói ít nhất cũng đến chờ tôi mười tám tuổi mới tặng tôi chiếc xe làm quà sinh nhật, tôi đã cân nhắc muốn tự mình kiếm tiền thử xem, anh tôi liền chỉ cho tôi một con đường như vậy.”

    Về sau internet mua sắm bay đầy trời, một khi hoạt động chính thức thì giao dịch rất là cần thiết xác thật nóng vô cùng, chuyện hậu cần này tất nhiên không thể khinh thường. Chẳng qua Chu Kính Niên muốn làm cũng phải tự mình làm, trong chuyện làm ăn anh không muốn hợp tác với người khác, chuyện này nếu anh của Di Đào nói ra, đối phương khẳng định sẽ tham gia đến lúc đó quyền quyết định và quyền lợi của anh không nhiều, quan trọng hơn là ở Tứ Cửu Thành anh làm cái gì cũng sẽ bị Quý Sính Đình theo dõi, khẳng định không được sống yên ổn.

    Cho nên Chu Kính Niên cự tuyệt, nói với Di Đào nói: “Nghe lời anh cậu thì không sai được.”

    Thấy Chu Kính Niên không có ý gia nhập Di Đào tiếc nuối thở dài, trong lòng cũng hiểu anh đang băn khoăn, y cũng rõ Chu Kính Niên sớm muộn gì cũng tự mình làm việc, làm gì có ai không nhân lúc còn trẻ rèn luyện đâu?

    Phỏng chừng là vì thất tình tạm thời không có tinh lực cho nên muốn làm ăn thì cũng không thể yêu đương. Di Đào đang nghĩ như vậy thì trong túi điện thoại bắt đầu chấn động, y lấy ra nhìn thấy, là một người tám trăm năm không liên hệ một lần Lưu Tố Tố.

    Nghĩ đến tiểu thư điêu ngoa này Di Đào rất đau đầu, biết rằng trừ phi mình tắt máy bằng không người này có thể gọi điện thoại cho mình đến khi di động hết pin mới thôi, y kêu mọi người nhỏ tiếng một chút, mới nhận điện thoại: “Uy?”

    “Em đang ở đại sảnh Á Lai, các anh ở phòng số mấy?” Bên kia Lưu Tố Tố nói chuyện không nhỏ, Chu Kính Niên ngồi ở bên cạnh có thể nghe được.

    Di Đào vỗ cái trán: “Đại tiểu thư, một đám thanh niên chúng tôi tụ hội em là một cô gái đến đây làm gì!” sau đó che điện thoại lại nói thầm với Chu Kính Niên: “Sao cô ấy biết chúng ta ở chỗ này?”

    Chu Kính Niên trầm mặc không nói, nhìn TV ở bức tường đối diện không biết nghĩ cái gì.

    Bên kia, Di Đào và Lưu Tố Tố nói chuyện điện thoại một hồi, y không có biện pháp chỉ có thể nói số phòng cho cô để phục vụ sinh dẫn cô vào. Sau khi cúp điện thoại, Di Đào chất vấn mấy người đang có mặt hỏi có ai trong bọn họ lại tiết lộ tin này. Mọi người sôi nổi tỏ vẻ oan uổng, bọn họ không ai nói ra, đặc biệt là Đổng Cảnh Hoa nhảy ra đầu tiên chỉ trời thề tỏ vẻ trong sạch.

    Trong chốc lát, một cô gái xinh đẹp lại trang điểm quá mức thành thục là Lưu Tố Tố cầm một cái túi nhỏ đi vào. Cô vào phòng đi một vòng tìm kiếm, mọi người chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì cô hỏi: “Chu Kính Viêm đâu, hắn trốn chỗ nào rồi?”

    Di Đào nói: “Chúng tôi đâu biết nó ở đâu.”

    Lưu Tố Tố không tin: “Tôi rõ ràng thấy hắn vào đây”

    Có người nói: “Á Lai lớn như vậy, hắn vào được cũng không phải theo chúng tôi ở cùng một nơi, có lẽ là đi cùng những nhóm bạn khác, cô tìm những chỗ khác xem.”

    Lưu Tố Tố tới đây để bắt người, cô dùng thần sắc hồ nghi mà nhìn mặt tất cả mọi người trong phòn, không chịu dễ dàng rời đi, để túi xuống càng cẩn thận mà tìm kiếm khắp phòng dù rõ ràng biết phòng này không thể dấu người được.

    Trong quá trình tìm kiếm cũng không biết Lưu Tố Tố ấn đến chỗ nào, TV ở trên tường đối diện tự nhiên động lên.

    Vẻ mặt Lưu Tố Tố đắc ý mà nhìn bọn họ: “Biết là giấu hắn ở nơi này.”

    “Chuyện này là như thế nào?” Đổng Cảnh Hoa đứng ở trên sô pha, nhìn TV trên tường chậm rãi di chuyển lên trên lộ ra một bức tường bằng kính.

    TV di chuyển lên phía trên trần nhà cuối cùng có thể thấy rõ sau bức tường bằng kính là một gian phòng bố trí xa hoa, lúc này trên giường ở phòng bên kia là hai người thanh niên trần truồng đang kịch liệt dây dưa.

    Công chúa và các thiếu gia phát ra tiếng kinh hô, bọn Di Đào nhìn hai người trên giường cũng choáng váng, người cho rằng sau TV treo tường đang dấu Chu Kính Viêm là Lưu Tố Tố mặt mày thì xanh mét.

    Chỉ có Chu Kính Niên không hề biến hóa, anh uống cạn ly rượu đầu tiên trong đêm nay, sau đó để ly rượu đã hết để ở trên bàn chuẩn bị thưởng thức tuồng.

    Di Đào rốt cuộc hoàn hồn, y nhìn thấy sắc mặt của Chu Kính Niên trầm lặng như nước, lại nhìn sắc mặt dữ tợn của Lưu Tố Tố, nhìn qua bức tường bên kia thấy Chu Kính Viêm và Ứng Thành còn đang chiến đấu kịch liệt nghĩ thầm hôm nay thật là náo nhiệt……

    Bức tường kính này là kính một mặt, tình huống bên kia bên này có thể nhìn thấy rõ ràng mà phía đối diện lại không thể nhìn thấy bên này, cho nên hai người kia còn hồn nhiên không biết, vong tình đầu nhập.

    “A!” Lưu Tố Tố la lên một tiếng, tiến lên đôi tay đấm mạnh trên tường.

    Vách tường chấn động một chút, hiển nhiên động tĩnh này có thể làm hai người bên kia biết, cho nên động tác của Ứng Thành và Chu Kính Viêm dừng lại đồng thời nhìn về phía bên này giống như mọi người đang nhìn bọn họ.

    Đôi mắt Lưu Tố Tố đều đỏ, hung hăng mà đấm thêm vài cái vào bức tường rồi bỗng nhiên xoay người xông ra ngoài.

    Di Đào tuy rằng muốn xem náo nhiệt, nhưng thấy hành động này của Lưu Tố Tố, tức khắc kêu lên: “Muốn làm ra chuyện gì nữa!” Vội vàng kêu vài người cùng đi ra ngoài.

    Chu Kính Niên ngồi ở nơi đó không chút sứt mẻ, không đến hai phút, Lưu Tố Tố và bọn Di Đào xuất hiện ở phòng đối diện. Lưu Tố Tố giống như điên mà đem Chu Kính Viêm từ trên người Ứng Thành kéo ra, sau đó liều mạng đánh Ứng Thành.

    Lúc bọn Di Đào đi ra ngoài không có đóng cửa phòng nên âm thanh ở phòng bên cạnh truyền tới rõ ràng, Chu Kính Niên nghe Ứng Thành kêu thảm thiết, Chu Kính Viêm hoảng loạn giải thích cùng với Lưu Tố Tố cuồng loạn, chậm rãi lộ ra một ý cười.

    Trong phòng động tĩnh không nhỏ, kinh động không ít người. Lúc Chu Kính Niên đi ra ngoài nhìn thấy cửa phòng bên cạnh đã bị vây quanh. Có thể ra vào chỗ này đều là người có uy tín danh dự, cho dù ra tìm hiểu chỉ là những đàn em là chân chạy việc nhưng những người này đối với những người trong giới thượng lưu ở Tứ Cửu Thành cũng thuộc như lòng bàn tay. Mấy năm nay Chu Kiến Phong mỗi khi đi xã giao ngẫu nhiên sẽ dẫn Chu Kính Viêm đi theo cho thấy việc đời, cho nên những người biết mặt Chu Kính Viêm cũng không ít, đặc biệt hắn còn có thân phận là con kế sửa họ, vừa nghe nhắc đến có thể biết là người nào.

    Xem tuồng hay đủ rồi Chu Kính Niên đi ra ngoài. Chu Tùng đang chờ ở cửa, lên xe Chu Kính Niên gọi một cuộc điện thoại: “Hôm nay đa tạ chú Lý ngày khác có rảnh cho con làm chủ mời chú một bữa.”

    Không biết đối diện nói gì đó, Chu Kính Niên trả lời “Được”, sau đó cúp điện thoại. Tâm tình Chu Kính Niên rất tốt, nhắn cho Phương Tranh một tin nhắn: Đêm nay đánh thắng trận, rất vui vẻ.

    Ông chủ sau lưng của Á Lai thì Chu Kính Niên đã sớm quen biết, đối phương tên là Lý Đông là bạn lâu năm của Liễu Phong, cũng là nhân mạch lớn nhất của Liễu Phong ở Tứ Cửu Thành, nhưng không có nhiều người biết chuyện này. Giống như loại chỗ ăn chơi như Á Lai bối cảnh phía sau bất luận tiền hay là quyền tất nhiên không nhỏ, Bối cảnh của Lý Đông cũng không đơn giản. Năm đó Chu Kiến Phong muốn thâu mua Liễu gia, đương nhiên cuối cùng không thành công nguyên nhân là có vị Lý Đông này trợ giúp.

    Quý Sính Đình đời trước tổng tiến công đánh vào sinh hoạt cá nhân của anh, cả đời thủ đoạn đều lên không được mặt bàn. Nhưng lên không được mặt bàn lại rất âm hiểm thủ đoạn, thiếu chút nữa huỷ hoại Phương Tranh. Đời trước bà luôn xuống tay với Phương Tranh người anh để ý nhất, nên đời này anh sẽ xuống tay với đứa con bà thương yêu nhất.

    Tất cả chỉ là ăn miếng trả miếng mà thôi.

    Buổi sáng anh cố ý nói cho Quý Sính Đình nghe địa điểm buổi tối tụ hội, chính là muốn cho Quý Sính Đình tự mình đem con trai đưa tới cửa.

    Anh trở về hai ngày, Ứng Thành cũng đã sớm biết, anh bảo Chu Tùng đem địa điểm tụ hội tiết lộ cho người bên cạnh Ứng Thành, quả nhiên Ứng Thành buổi tối gấp không chờ nổi mà tới. Lúc Ứng Thành vào cửa lớn Á Lai hắn được người của Lý Đông dẫn vào phòng có vách tường bằng kính kia, trong rượu đã bỏ thêm thuốc. Chờ lúc Chu Kính Viêm đến, Lý Đông cũng dùng thủ đoạn tương tự đối phó hắn.

    Ứng Thành là một tay ăn chơi già đời, đặc biệt là về vấn đề tình dục nên không phải người nhẫn nại dục vọng mà Chu Kính Viêm tuy rằng bề ngoài ngoan ngoãn nhưng cũng không phải là kẻ cấm dục, hai người khô nóng bị nhốt cùng nhau, thiêu đốt toàn bộ lý trí có thể nói chạm vào là nổ ngay.

    Đến Lưu Tố Tố cũng là Chu Kính Niên cố ý gọi người tới. Lưu Tố Tố tính tình tuy rằng táo bạo nhưng thật ra không phải là người có thủ đoạn, đầu óc cũng không quá thông minh, nếu không phải có bà mẹ cường thế thì cũng không được tốt như vậy. Tuy rằng cô dễ đối phó nhưng tần suất bám người lại quá cao, làm người không chịu được phiền nhiễu. Đời này Chu Kính Niên lợi dụng cô tới kiềm chế Ứng Thành, làm cho Ứng Thành không có thời gian làm chuyện xấu.

    Đời trước sau khi Lưu Tố Tố bị bắt vào tù, Chu Kiến Mẫn lập tức phản chiến, đem gia tài của mình lấy ra hợp tác với anh, để anh giúp mình chỉnh Chu Kính Viêm đến suy sụp. Chu Kính Niên nghĩ coi như đời này làm một việc thiện, làm cho cô nhanh chóng thấy rõ bộ mặt thật của Chu Kính Viêm để tránh rơi vào kết cục thê thảm như đời trước, làm cho thay đổi tính tình vì ở trong tù bị cô gái mà cô hủy dung cho người đặc biệt chiếu cố.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung