Tình chi sở chung – Chương 31-35

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung

    Chương 31

    Rời khỏi Á Lai, Chu Kính Niên đi dạo một vòng mới tính toán trở về nhà, đi về gần nửa đường thì điện thoại trong túi vang lên.

    Người gọi điện thoại là Chu Kiến Phong, ông ở Tứ Cửu Thành khắp nơi đều có người quen, những người đó xem náo nhiệt thì vẫn xem náo nhiệt, nhưng phải gọi điện thoại nói một tiếng ứng phát cho có tình nghĩa.

    Lúc này Chu Kiến Phong bị mất mặt rất lớn, con trai lớn yêu đương với đàn ông còn chưa tính, dù sao không có bao nhiêu cảm tình ông cũng không đau lòng, đây cũng là một nhược điểm về sau khi tranh đoạt gia sản có thể lợi dụng. Nhưng đứa con nhỏ thì không giống, nó cũng coi như là được ông một tay dạy dỗ, cảm tình thâm sâu, cư nhiên cũng quan hệ với đàn ông, còn bị mấy chục người nhìn thấy đông cung sống, thân không quần áo còn bị người từ trên giường kéo xuống, lúc trở về còn phải mặc quần áo của người ta.

    Chu Kiến Phong ở trong điện thoại chửi ầm lên, kêu anh lập tức phải trở về. Chu Kính Niên liền nhàn nhạt mà “Ừ” một tiếng, cúp điện thoại, kêu Chu Tùng cứ chạy chậm rì rì mà đi về nhà.

    Một đường thông thuận lại dùng một giờ mới trở về nhà cũ.

    Chu Kính Viêm đã trở về trên mặt có vài đường vết thương, nhìn như là bị móng tay cào. Lúc này hắn ngồi ở trên sô pha, không giả vờ là tiểu bạch thỏ nữa, vừa thấy Chu Kính Niên hắn liếc nhìn anh bằng đôi mắt âm trầm.

    Chu Kính Niên khí định thần nhàn mà đi qua.

    Quý Sính Đình ngồi bên cạnh Chu Kính Viêm, bà nhìn thấy Chu Kính Niên, đứng lên chỉ vào anh chất vấn: “Mày…sao có thể tính kế với em trai mày như vậy!”

    Chu Kính Niên liếc mắt nhìn bà nói: “Dã loại từ đâu ra mà muốn làm em của tôi.”

    “Mày!” Thân mình Quý Sính Đình run rẩy, trừng hai mắt nhìn Chu Kính Niên hận không thể dùng đôi mắt của mình nhìn thủng hai cái lỗ trên người anh.

    Hai tay của Chu Kính Viêm đặt trên hai chân lập tức nắm chặt thành quyền.

    Chu Kiến Phong uống vào một bụng trà để thuận khí, ông tức giận đến phát run, đem chén trà ném về phía chân của Chu Kính Niên: “Mày là một thằng nghịch tử! Quỳ xuống cho tao!”

    Chu Kiến Phong tự cho là hiểu rất rõ tâm tư của Chu Kính Niên, bình thường quậy phá giận dỗi không phải là chứng tỏ rằng mình đang tồn tại sao. Nhưng lần này thật sự quá mức rồi, Chu gia không làm chính trị cho nên cũng không kiêng kỵ đồng tính luyến ái, chỉ cần không phô trương ra bên ngoài, bên trong ngầm tùy tiện quậy thế nào cũng được. Nhưng chuyện lần này thật sự quá mất mặt, bản mặt già của ông bị ném hết.

    Đáng tiếc Chu Kính Niên đối với người Chu đã sớm lạnh tâm lạnh phổi, anh từ tốn nói: “Nên quỳ không phải con, cùng đàn ông lên giường còn bị mọi người nhìn thấy chính là con trai nhỏ của cha.”

    Chu Kính Viêm rốt cuộc nhịn không được, hắn căm tức nhìn Chu Kính Niên: “Là mày! Là mày tính kế tao, đem tao và Ứng Thành nhốt ở cùng nhau!”

    Chu Kính Niên nhàn nhạt mà cười: “Nói chuyện phải nói chứng cứ, không bằng cớ ai nói gì mà không được.”

    Chu Kiến Phong cả giận nói: “Kính Viêm nói nó đi theo mày tới Á Lai!”

    Chu Kính Niên trào phúng nói: “Cha cảm thấy con sẽ có lòng tốt dẫn nó đi? Nhất định là nó lén đi theo? Hôm nay vì sợ nó giống như bữa trước da mặt dày mà tìm đến, chúng con cố ý giấu địa điểm tụ hội sợ bị nó làm cho mất hứng.” Nói xong lộ nụ cười khinh thường trào phúng nhìn về phía Chu Kính Viêm: “Bên ngoài mọi người đều cho rằng mày thành thật, tao thấy mày cũng là hạng người gian xảo bằng không sao lại theo dõi hành động của tao? Có lẽ bởi vì tính tình này của mày đã đắc tội với ai nên người ta mới sửa trị mày.” Đôi mắt của Chu Kính Viêm phiếm hồng nhìn chằm chằm Chu Kính Niên, như là hận không thể giết Chu Kính Niên bằng ánh mắt. Bên ngoài hắn luôn duy trì hình tượng ôn nhuận văn nhã nhưng chuyện xảy ra đêm nay làm những nỗ lực tâm huyết nhiều năm của hắn đã trở nên uổng phí.

    Chu Kính Niên cười nhạo một tiếng: “Đêm nay cách vách tường kính tao thấy mày rất ra sức.” Anh nhìn Chu Kính Viêm từ trên xuống dưới nói: “Mới có mười lăm tuổi thôi, kiềm chế một chút.” Con cái nhà ai mới mười lăm tuổi có thể làm ra chuyện hoang đường như vậy.

    Chu Kính Niên nói xong cũng không màng Chu Kiến Phong ở phía sau nổi trận lôi đình, xoay người đi lên lầu.

    Thời gian cũng không còn sớm, anh phải tranh thủ nhắn tin với Phương Tranh nữa.

    Quý Sính Đình lần đầu tiên thấy Chu Kính Niên miệng lưỡi sắc bén như vậy, bình thường chỉ có Chu Kính Niên chịu đựng miệng lưỡi của bà, đây là lần đầu bà bị chọc tức đến muốn khóc lên.

    Chu Kính Viêm và Ứng Thành đại chiến mấy hiệp toàn là nhờ hiệu lực của thuốc chống đỡ, lúc này tác dụng của thuốc đã hết, hai chân thì mềm nhũn, bị Chu Kính Niên trước khi đi còn nói một câu châm chọc, trong lòng thầm hận không thôi đồng thời lại cảm thấy thập phần khó chịu.

    Đêm nay quá chật vật, hắn bị Lưu Tố Tố từ trên giường kéo xuống, quần áo cũng chưa kịp mặc một cái gì thì có tới mười mấy người xông vào phòng, còn bị Lưu Tố Tố đánh, Ứng Thành còn lửa cháy đổ thêm dầu mà trốn phía sau hắn, thật sự quá hỗn loạn, lúc này hắn có cảm giác không chân thật giống như một giấc mộng vậy.

    Đêm nay sau khi Chu Kính Niên kết thúc trò chuyện với Phương Tranh đã có một đêm mộng đẹp. Bên Chu Kính Viêm khẳng định ngủ không ngon, lúc ăn sáng một nhà ba người mắt đều có quầng thâm, trong phòng người bình thường nhất là Chu Kính Niên và Chu Ung.

    Không sai, đúng là Chu Ung.

    Tối hôm qua mấy người làm ầm ĩ cũng không quấy rầy một chút đến Chu Ung.

    Chu Ung trước kia cũng là một tên lưu manh, đối với ông mặt mũi cũng đều là dùng tiền đổi lấy, chỉ cần tiền đủ nhiều, lời gièm pha cũng có thể biến thành lời khen tặng. Chu Kính Viêm bị tính kế phải chịu cười nhạo cũng do hắn không đủ năng lực. Đời trước ông có thể mặc kệ cha con đánh nhau, đời này cũng sẽ đứng bên lề mà xem.

    Trên bàn cơm, Chu Kính Niên nói với Chu Ung ngày mai mình trở về Lệ Thành.

    Tối hôm qua Chu Kiến Phong tức giận còn nghẹn, lúc này có cơ hội để sử dụng quyền làm cha, mắng: “Sắp đến tết, mày còn chạy ra bên ngoài làm gì!”

    Chu Kính Niên chỉ nhìn Chu Ung nói chuyện: “Mẹ con mất sớm, con phải thay mẹ làm tròn chữ hiếu với bà ngoại.”

    Quý Sính Đình trào phúng nói: “Đây đúng là con cháu của nhà mình đảo thành con cháu nhà người khác.”

    Chu Kính Niên nhìn bà: “Bà nói sai rồi, tôi họ Chu tất nhiên là con cháu Chu gia, nhưng tôi cũng chảy dòng máu của mẹ nên thay mẹ làm tròn chữ hiếu cũng là việc đương nhiên. Bà cho rằng chỉ sửa cái họ cho con mình thì nó sẽ trở thành người Chu gia sao. ”

    Quý Sính Đình nắm lấy khăn trải bàn nhìn Chu Kính Niên khua môi múa mép hận không thể lật đổ luôn cái bàn.

    Chu Kiến Phong tức giận mặt cũng xanh tím.

    Chu Ung mở miệng: “Được rồi, mới sáng sớm sao lại tức giận lớn như vậy.” Ông nhìn Chu Kính Niên, nói: “Bây giờ con tính tình cũng lớn, ở chỗ này ăn tết chỉ sợ không yên phận, vậy trở về Lệ Thành đi.”

    Chu Kính Niên làm như nghe không hiểu ý Chu Ung cảnh cáo, liền gật đầu: “Cám ơn ông nội.”

    Chờ khi Chu Ung đi rồi, Chu Kính Niên cũng ra ngoài, Quý Sính Đình mời trổ tài văn chương khóc lóc hỏi Chu Kiến Phong: “Rốt cuộc muốn giấu tới khi nào, Kính Viêm là con ruột của anh mà sao anh không đau lòng, để Chu Kính Niên mỗi ngày cứ mắng nó như vậy?”

    Mọi người đều biết chuyện này tám phần là Chu Kính Niên tìm người làm, nhưng bởi vì không có chứng cứ chỉ có thể ghi hận mà thôi.

    Chu Kiến Phong dỗ dành bà: “Hiện tại còn chưa đến lúc. Liễu Phong không phải dễ chọc như vậy, nếu y biết thân phận của Kính Viêm khẳng định sẽ bất bình thay cho em gái và cháu trai. Hiện giờ cha còn ở công ty, trên tay tôi không có bao nhiêu quyền lực, đến lúc đó Liễu Phong tìm tôi gây phiền toái tôi sợ cha cũng không giúp mình, đến lúc đó bà và Kính Viêm còn phải chịu ủy khuất.”

    Quý Sính Đình liền ủy khuất mà hừ hai tiếng, quở trách Chu Kính Niên đủ chuyện không phải, đôi mắt hồng hồng giống như thỏ con, tuy rằng đã bốn mươi tuổi nhưng bởi vì bảo dưỡng thích đáng nên gương mặt vẫn rất trẻ trung, Chu Kiến Phong dỗ dành thái độ bà cũng mềm đi vài phần.

    Buổi chiều Chu Kính Niên nghe Chu Tùng gọi điện thoại tới nói, đêm qua Ứng Thành bị Lưu Tố Tố đánh không nhẹ, trở về lại bị cha hắn đánh thêm một trận, lúc này còn nằm ở bệnh viện. Ứng Hãn Hải phải vội vàng đến xin lỗi Chu Kiến Phong.

    Nhưng Quý Sính Đình lại cảm thấy không thể cứ như vậy, bà đã sớm biết Ứng Thành là đồng tính luyến ái lại còn yêu đương với Chu Kính Niên, bà rất ghét Chu Kính Niên giận chó đánh mèo đã từng nghĩ qua sẽ tính kế trên người Ứng Thành. Nhưng bây giờ.. tưởng tượng về đến nhà con trai bảo bối của mình ngủ với một người đồng tính luyến ái bà ghê tởm đến không chịu được. Bà rất muốn kêu Chu Kiến Phong đem Ứng Hãn Hải điều đi đến chi nhánh công ty ở thành phố khác, nhưng chuyện này Chu Kiến Phong nói không được. Bây giờ là lúc thiếu người dùng, Ứng Hãn Hải tuy rằng gian xảo nhưng năng lực làm việc vẫn có. Cho nên Chu Kiến Phong chỉ cảnh cáo Ứng Hãn Hải nên quản Ứng Thành cho tốt, về sau không được tiếp tục xuất hiện ở trước mặt Chu Kính Viêm.

    Tất nhiên Ứng Hãn Hải phải liên tục đồng ý, lúc trước Ứng Thành còn thuyết phục ông rằng Chu Kính Niên không có khả năng quên nó nhanh như vậy, nói còn có hi vọng làm Chu Kính Niên hồi tâm chuyển ý, không nghĩ tới vừa quay đầu thằng con lại chọc vào một bảo bối khác của ông chủ, lần này chẳng những lại đắc tội với Chu Kính Niên, đến cả Chu Kiến Phong cũng đắc tội. Chu Kiến Phong nói đến Chu Kính Viêm, nhưng Ứng Hãn Hải hiểu đây là Chu Kính Niên cho cái cảnh cáo thứ hai, chuyện bất quá tam, hắn không dám tiếp tục đánh cuộc rất tự giác cũng đem Chu Kính Niên vào để tránh đắc tội.

    Cùng ngày, Chu Kính Niên hẹn gặp mặt Lý Đông.

    Lý Đông cao lớn thô kệch, thể trạng rất là cường tráng. Hắn là quân nhân xuất ngũ, sau khi xuất ngũ hắn tìm vài chuyện làm ăn nhưng vì không có kinh nghiệm lúc ấy bị thua lỗ rất nhiều. Tình cờ gặp gỡ quen biết Liễu Phong, sau đó dưới sự giúp đỡ của Liễu Phong mở một công ty cố vấn bảo an, tuyển chọn người đều là quân nhân xuất ngũ thân thủ không tồi, thân cường thể tráng, sức chiến đấu rất mạnh mẽ, bảo an của Á Lai cũng là người của bọn họ. Dựa vào những người bảo an thân thủ không tầm thường hắn kết giao nhân mạch cũng càng ngày càng rộng.

    Bữa cơm này cũng không phải thuần túy cảm ơn, Chu Kính Niên nhờ Lý Đông chọn giúp mười nhân viên bảo vệ, bốn người cùng anh trở về Lệ Thành, còn lại thì ở Tứ Cửu Thành giúp Chu Tùng điều tra một ít việc.

    Dựa vào giao tình giữa Lý Đông và Liễu Phong, Lý Đông chọn cho Chu Kính Niên đều là những người hắn tín nhiệm không được mười phần thì cũng tám phần, so với những giao dịch khác thì an toàn và bảo mật hơn.

    Vào lúc ban đêm, Chu Kính Niên theo lẽ thường sẽ nói chuyện điện thoại với Phương Tranh, nhưng anh không nói ngày mai sẽ trở về. Vé máy bay sáng sớm đã mua xong, hành lý cũng thu thập tốt, sáng sớm hôm sau Chu Kính Niên kéo rương hành lý ngồi máy bay trở về Lệ Thành, nhanh đến mức bốn người vệ sĩ kia đến trễ hơn anh một ngày.

    Chương 32

    Chu Kính Niên trở lại Lệ Thành cũng sắp tới giờ cơm trưa, anh lập tức về nhà trước, cất hành lý, sau đó cưỡi xe đi ra ngoài tìm Phương Tranh.

    Phương Tranh vẫn như cũ ở công viên giải trí giả làm búp bê, lúc Chu Kính Niên tới thì cậu đang cùng một cậu bé chụp ảnh chung.

    Chờ cậu bé giơ tay chào tạm biệt Phương Tranh thì Chu Kính Niên mới chạy xe đến, vỗ vỗ vai Phương Tranh, nghiêm trang nói: “Chụp chung với tôi một tấm ảnh có được không.”

    Phương Tranh nghe giọng nói quen thuộc lập tức xoay người lại thì thấy Chu Kính Niên trên mặt treo nụ cười nhẹ nhìn mình.

    “Cậu trở về khi nào vậy?” Giọng nói của Phương Tranh vì cách cái đầu giả to đùng nghe ong ong nhưng cũng không thể che dấu thanh âm kinh hỉ vui vẻ.

    Chu Kính Niên lấy điện thoại di động mở cameras, cùng Phương Tranh đứng chung một chỗ, nhờ một du khách đi ngang giúp đỡ chụp chung một vài bức ảnh, chụp ảnh xong anh mới nói: “Vừa mới trở về, nhịn không được tới tìm cậu.”

    Lời này Phương Tranh nghe được trong lòng có chút thẹn thùng, tối hôm qua cùng Chu Kính Niên nói chuyện qua điện thoại anh cũng không nhắc đến hôm nay sẽ trở về: “Sao cậu không nói cho tôi biết vậy.”

    Chu Kính Niên thầm nghĩ: Sở dĩ không nói ra là muốn nhìn bộ dáng kinh hỷ khi tôi đột nhiên xuất hiện ở trước mặt cậu.

    Phương Tranh nhìn thấy Chu Kính Niên rất vui vẻ, đúng giờ cũng tới lúc đổi ca ăn cơm, cậu chào các bạn cùng làm chung rồi đi thay đổi quần áo.

    Hai người đi ra khỏi công viên giải trí Chu Kính Niên đi sát Phương Tranh, nói: “Mới vừa được một số tiền tiêu vặt, giữa trưa mời cậu ăn cơm.”

    Phương Tranh cười nói: “Hôm nay tôi sẽ đi ăn chực của cậu.”

    Chu Kính Niên gật đầu: “Được, cho nên không cần khách khí.”

    Tới chỗ ăn cơm vừa ngồi xuống Chu Kính Niên sợ mấy ngày nay mình không có ở đây Phương Tranh không chịu ăn uống đàng hoàng cho nên gọi một bàn đồ ăn, còn nói với Phương Tranh: “Ăn không hết đóng gói đem về, có thể dùng để ăn đêm.” Quán bar có lò viba, đến lúc đó hâm nóng là có thể ăn.

    Trên bàn cơm, Phương Tranh nói với Chu Kính Niên: “Trước Tết âm lịch tôi xin nghỉ làm ở quán bar, việc làm thêm ở công viên giải trí cũng muốn tạm thời ngừng lại.”

    Chu Kính Niên cho gắp cho cậu một miếng xương sườn, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Phương Tranh nói: “Tôi tính thuê một chiếc xe ba bánh, đi bán nhang thơm, mấy ngày Tết âm lịch sẽ đi Chùa Tế Pháp bán.”

    Chùa Tế Pháp là ngôi chùa duy nhất ở Lệ Thành, mỗi năm đến kỳ thi đại học thì giáo viên ở các trường học dẫn theo thí sinh đi đến đó thắp hương khẩn cầu cho kỳ thi được thuận lợi, giúp cho các thí sinh bớt căng thẳng thần kinh. Ngày lễ hoặc ngày nghỉ nơi đây cũng tương đối náo nhiệt. Chùa Tế Pháp nằm ở phía đông Lệ Thành cách nơi này hơi xa, Phương Tranh làm thêm đã đi ngang qua đây vài lần, mỗi lần chỉ có thể nhìn thấy cái tháp trên đỉnh núi trong chùa còn chưa có đi vào xem.

    Ý tưởng bán nhang năm trước Phương Tranh đã nghĩ ra, Tết âm lịch năm ngoái lúc đi học trở lại Trần Án nói với cậu đêm ba mươi cả nhà cậu ta đi chùa thắp hương, mà nhang trong chùa vô cùng mắc, hai mươi mấy đồng một cây, Phương Tranh nghe qua cũng ghi nhớ. Sau đó cậu đi hỏi thăm biết được nhang nơi đó quả thật bán rất mắc, như giá bán sỉ không tới năm đồng một cây, bán một cây có thể kiếm lời hai mươi đồng thật sự là lợi nhuận kếch xù. Năm nay vì có ý tưởng này nên trên đường đi làm thêm về đến quán bar cậu cũng ghé vài chỗ hỏi thăm giá cả cơ bản không thay đổi.

    Nhưng tiền vốn của Phương Tranh không nhiều lắm, cậu lại không có người quen chỉ có thể thuê xe ba bánh tự mình chạy, có thể bán được chút nào hay chút đó so với làm ở quán bar thì nhiều tiền hơn. Mấy ngày nay quán bar cũng thay phiên nghỉ, cậu nói với quản lý quán bar một câu, hẳn là có thể cho cậu nghỉ làm.

    Chu Kính Niên vừa nghe, liền nói: “Tôi cũng đi, chúng ta thuê một chiếc xe tải, mua nhiều một chút đi bán.”

    Phương Tranh nói: “Không tốt đâu sáng sớm tôi phải lên đó chiếm vị trí, cậu còn phải cùng bà ngoại và người nhà ăn tết.”

    Chu Kính Niên nói: “Tôi có biện pháp, cậu đừng để ý cứ yên tâm.” Anh nhìn Phương Tranh: “Cậu biết tôi chuẩn bị thành lập công ty, đây là lần đầu không có kinh nghiệm, có thể tự mình rèn luyện cũng tốt.”

    Phương Tranh làm thêm mấy năm nay, tích cóp tổng cộng khoảng một vạn tính lấy hết ra mua nhang chỉ chừa lại khoảng hai ngàn đồng, còn phải thuê xe, hơn nữa cũng không thể đem hết tiền quăng vào đó.

    Có Chu Kính Niên gia nhập thì sẽ khác, anh nói mấy ngày nữa là sẽ đến tết, làm ăn phải nhân lúc còn sớm. Lúc ban đêm trên đường đưa Phương Tranh trở về, Chu Kính Niên nói với Phương Tranh đã liên hệ thuê được một chiếc xe tải, bởi vì ở hơi xa trung tâm nên đường núi mấy năm nay mới được khai phá, đường cái vừa xây sửa nơi đó cũng không hạn chế xe tải, vừa vặn có thể đi vào.

    Phương Tranh chần chờ mà nói: “Thật dùng xe tải? Bán không hết thì sao?”

    Chu Kính Niên nói: “Nếu mà bán không hết chỉ cần bảo quản tốt lưu trữ qua sang năm bán cũng được mà.”

    Kỳ thật Phương Tranh lo lắng dư thừa, Chu Kính Niên gọi điện thoại hỏi bà ngoại, bà ngoại nói vừa đến trừ tịch, mùng một mấy ngày này con đường nhỏ dẫn lên chùa trên đỉnh núi tất cả đều là người kéo dài cả cây số, mỗi người đi viếng chùa đều thắp một cây nhang, một xe tải nhang tuy rằng rất nhiều, nhưng thật sự không lo bán không hết.

    Tiếp theo là tìm một xưởng sản xuất Phật hương, vì thế Phương Tranh cố ý nghỉ làm thêm một ngày.

    Xưởng sản xuất Phật hương nhỏ rất nhiều, nhưng bọn họ hỏi thăm mấy ngày nay biết ở một trấn nhỏ nghe nói là một xưởng sản xuất Phật hương có quy mô khá lớn.

    Ngày hôm sau, Phương Tranh chuẩn bị cùng Chu Kính Niên đi nhập hàng, buổi sáng cậu giống như bình thường đứng ở đầu ngõ chờ Chu Kính Niên.

    Lúc này, một chiếc xe ô tô màu đen ngừng ở trước mặt Phương Tranh, cửa xe mở ra Chu Kính Niên từ bên trong chui ra.

    Phương Tranh cười: “Là cậu à.”

    Chu Kính Niên lấy cặp sách trên lưng của cậu, nói: “Hôm nay đi tìm xưởng sản xuất, đường đi rất xa, nên tôi mượn xe của cậu tôi, lên xe đi.”

    Phương Tranh lên xe, phát hiện trên ghế sau còn có hai tráng niên đang ngồi, dáng ngồi hai người rất nghiêm túc, người cũng nghiêm túc, mặt không biểu tình mà chào hỏi Phương Tranh: “Cậu khỏe không.”

    Phương Tranh ngẩn người, cũng trả lời: “Các anh khỏe không.”

    Phía trước chỗ tài xế và phó lái cũng có người ngồi, thân hình đều rất cao to, trên mặt cũng không có chút biểu tình, mỗi người dùng ngữ khí cứng nhắc mà chào hỏi Phương Tranh, Phương Tranh cũng nhất nhất trả lời.

    Sau khi Chu Kính Niên vào xe đem sữa bò và bữa sáng mua trên đường đưa cho Phương Tranh, nghe Phương Tranh nhỏ giọng hỏi mình: “Ba vị đại ca này là ai vậy?”

    Chu Kính Niên nói: “Bọn họ làm việc ở công ty của tôi, về sau cậu sẽ thường xuyên nhìn thấy bọn họ.”

    Sau đó anh giới thiệu cho Phương Tranh biết ngồi phía sau là An Mười Lăm và An Mười Sáu, lái xe là An Mười Bảy, ngồi ở vị trí phó lái là An Mười Tám. Bọn họ tất nhiên đều có tên thật, chỉ vì an toàn khi làm việc nên công ty bảo an đều lấy danh hiệu để xưng hô, đơn giản lại dễ nhớ.

    Bốn người này đã tới được vài ngày, chức trách bọn họ chủ yếu là bảo vệ nhưng việc trợ lý cũng làm. Mấy ngày hôm trước Chu Kính Niên cho An Mười Lăm một số tiền để cho bọn họ tìm chỗ ở. Bởi vì anh vẫn chưa đủ mười tám tuổi, không bằng lái, cũng nhiều năm không có lái xe, mấy ngày nay bọn họ phải giúp anh lái xe, vận chuyển hàng hóa linh tinh.

    Bọn họ hôm nay đi tìm một xưởng sản xuất Phật hương tốt đã hỏi thăm được, lái xe cũng phải đến một giờ. Thời gian Phương Tranh ngủ rất ít, An Mười Bảy lái xe rất ổn, Phương Tranh ngồi một lát liền bắt đầu ngáp, sau đó cảm giác đôi mắt không mở ra được, đầu chậm rãi gác trên vai Chu Kính Niên.

    Chu Kính Niên điều chỉnh dáng ngồi của mình thấp xuống tuy rằng mình ngồi có chút khó chịu nhưng như vậy Phương Tranh ngủ cổ sẽ không đau.

    Thấy một màn này bốn người ngồi trong xe vẫn như cũ mắt nhìn thẳng.

    Sau khi tới nơi không cần Chu Kính Niên kêu Phương Tranh cũng lập tức thức dậy. Cậu ngủ được một giấc tinh thần tốt hơn rất nhiều, An Mười Bảy đi tìm chỗ đậu xe, Chu Kính Niên gọi điện thoại liên hệ với xưởng sản xuất, cậu ở bên cạnh hoạt động thân thể.

    Chỉ chốc lát sau có người tới dẫn bọn họ đi vào, hiện tại sắp đến tết, công việc làm Phật hương trong xưởng cũng rất là náo nhiệt, người tới đặt hàng cũng không ít. Chu Kính Niên muốn trực tiếp lấy hàng cũng không có, chỉ có thể giao tiền đặt cọc, đặt số lượng hàng để đầy một chiếc xe tải hẹn năm ngày sau lại lấy hàng.

    Chu Kính Niên bỏ tiền nhiều nhất Phương Tranh vốn dĩ chỉ tính toán bỏ năm ngàn đồng sau lại khẽ cắn môi, để lại một tháng sinh hoạt phí, số tiền còn lại quăng hết vào đấy.

    Năm ngày này Phương Tranh vẫn đi làm thêm Chu Kính Niên cũng đi theo, trước mắt về tài chính anh cũng không có nhiều, người lúc trước mình tuyển còn chưa có tới cửa, hết thảy đều đến chờ năm sau.

    Ngày thứ năm chưa tới, đêm trừ tịch cũng chưa tới, lễ tình nhân lại tới trước.

    Buổi tối tất nhiên quán bar cũng có hoạt động, bị kêu lên đài hỗ động đều là tình nhân, Chu Kính Niên và Phương Tranh hai người phải làm việc liên tục, còn thuận tiện bị những người đó nhét đầy một miệng “thức ăn cún”, thẳng đến khi ra về cũng không được nghỉ xả hơi.

    Đến buổi tối lúc trở về không khí giữa hai người quỷ dị mà trầm mặc.

    Trong lòng Phương Tranh kỳ thật có chút rối rắm, hiện tại quan hệ của cậu và Chu Kính Niên là trên mức bạn bè nhưng thiếu trạng thái của người yêu. Tuy nói lúc trước cậu do dự muốn lùi bước nhưng bây giờ hai người ở bên nhau tư thế ái muội không khí ngưng tụ chân thật, mặc dù không có chính thức ở bên nhau nhưng cũng không sai biệt lắm, chỉ cần một cái gật đầu của cậu mà thôi.

    Cho nên cậu nghĩ mình nên có chút hành động gì để tỏ vẻ, hay là coi như cái gì cũng không biết?

    Đến nhà rồi mà Phương Tranh còn chưa có suy nghĩ xong, nếu có hành động thì về sau quan hệ của hai người càng tiến gần thêm một bước, sự thay đổi này Phương Tranh vẫn luôn muốn hướng tới đồng thời cũng có chút hoảng sợ, cho nên cậu cảm thấy coi như cái gì cũng không biết thì tốt hơn.

    Chu Kính Niên đã đem xe quay đầu, mắt thấy Phương Tranh phải đi, do dự một chút, vẫn gọi tên Phương Tranh trở lại.

    Phương Tranh vừa quay đầu liền cảm thấy ngón tay của Chu Kính Niên ở bên ngoài miệng của mình vuốt ve, sau đó thu trở về. Cậu thấy đôi mắt của Chu Kính Niên sáng lên nhìn chằm chằm mình, chậm rãi lấy ngón tay vừa vuốt ve môi mình để trên môi anh.

    “Lễ tình nhân vui vẻ.” Chu Kính Niên nói.

    Rung động nơi trái tim bỗng nhiên phát ra, nháy mắt lan truyền khắp toàn thân. Phương Tranh đứng một chỗ trơ mắt nhìn Chu Kính Niên cưỡi xe chạy mất, chờ đến khi bị gió lạnh thổi mới hoàn hồn, cảm giác thân thể của mình tự nhiên có phản ứng, phản ứng này còn không nhỏ.

    Phương Tranh bị mình dọa, cậu lấy cặp sách che ở trước người, tự an ủi mình là đã lâu không dùng tay giải quyết nhu cầu sinh lý nên mới như vậy, sau đó đem hình ảnh Chu Kính Niên sắc khí tràn đầy khi nãy ở trong đầu cường ngạnh mà đuổi ra ngoài.

    Về đến nhà lúc tắm rửa Chu Kính Niên rất cẩn thận tránh tay phải, đặc biệt là ngọn tay cái đã chạm qua môi Phương Tranh! Tuyệt đối không thể đụng vào nước!

    Chương 33

    Hôm nay Phương Tranh phải dậy sớm hơn bình thường một chút.

    Cậu phải dậy giặt quần lót……

    Sáng sớm cậu cảm thấy phía dưới thân rất lạnh nên tỉnh dậy mơ mơ màng màng mà thò tay xuống dưới mới phát hiện bên dưới ướt hết lập tức tỉnh ngủ. Hiện giờ cậu đang giặt quần lót nhớ tới cảnh trong mơ mình và Chu Kính Niên dây dưa lỗ tai nóng mãi không thôi.

    Vì thế buổi sáng khi gặp mặt Chu Kính Niên cậu chột dạ thật sự, không dám nhìn vào mắt Chu Kính Niên.

    “Cậu làm sao vậy?” Chu Kính Niên cúi đầu nhìn ánh mắt né tránh của Phương Tranh, cho rằng vì chuyện tối hôm qua nên cậu giận.

    “Không có gì.” Phương Tranh nói, thúc giục anh:“Chạy xe đi, đi thôi đi thôi.”

    Chu Kính Niên không yên tâm lại nhìn chằm chằm cậu, nghĩ thầm nếu A Tranh thật sự tức giận thì mình phải kiểm điểm bản thân lại, nhưng khi anh nhìn lỗ tai Phương Tranh giấu trong nón của áo khoác đỏ lên thì mới biết đây là cậu đang thẹn thùng.

    Chu Kính Niên thu hồi ánh mắt, cảm thấy A Tranh như vậy quá đáng yêu, rất muốn hôn cậu.

    Khi Phương Tranh ngồi lên sau xe Chu Kính Niên phải chú ý tình hình giao thông không thể không thu hồi mong muốn ở trong lòng.

    Bởi vì đưa lưng về phía Phương Tranh nên anh không thấy ánh mắt Phương Tranh lúc này không hề cố kỵ mà nhìn mình chằm chằm, lúc thì nhìn sau gáy của anh, lúc thì nhìn eo, lại còn nhìn chằm chằm chân của anh, trong đầu tất cả đều là giấc mộng tối hôm qua có những cảnh mười tám cộng.

    Cũng may trên đường có gió lạnh thổi, cho nên mặt không có nóng lên, lúc đến công viên giải trí Phương Tranh cũng không có một chút dị thường.

    Giữa trưa bọn họ mới vừa ăn cơm xong, bà ngoại đi sắm đồ tết tới công viên giải trí tìm người.

    “Bà ngoại khỏe không.” Phương Tranh ở nhà Chu Kính Niên mấy buổi tối đã quen thân với bà ngoại. Khi bà cười rộ lên rất ấm lòng, Phương Tranh thực thích bà lão hiền lành hòa ái này.

    Liễu Phong cũng ở bên cạnh, công việc của y rất bận rộn nhưng vẫn rút ra thời gian đi chung với bà ngoại, thuận tiện cũng tới cùng người yêu tương lai của cháu trai gặp mặt tăng lên một chút thân mật.

    Liễu Phong nói: “Tiểu Tranh à, nghe nói con chỉ có một mình, năm nay trừ tịch tới nhà của chúng tôi đi.”

    Phương Tranh rất nhanh mở miệng: “Chuyện này sao lại có thể, Tết âm lịch là ngày người một nhà đoàn tụ, con là người ngoài không thể tới quấy rầy.”

    Ngữ khí của Liễu Phong giống như tú bà kiếm khách: “Có cái gì mà không thể, tới đi không sao.”

    Bà ngoại nhìn thoáng qua cháu trai nhà mình rồi nói với Phương Tranh: “Kính Niên đã nói với bà đêm trừ tịch các con muốn đi bán nhang, ăn cơm xong chúng ta sẽ cùng đi, bà ngoại cũng đến đó cùng cậu của con đi thắp nhang lạy phật.” Bà cười đến thập phần hiền lành hòa ái: “Bà ngoại tuổi đã lớn, thích cùng thiếu niên như các con nói chuyện vui chơi, người trong nhà càng nhiều càng náo nhiệt, bà ngoại càng cao hứng.”

    Phương Tranh quay đầu lại nhìn Chu Kính Niên, thấy anh dùng ánh mắt cổ vũ mà nhìn mình.

    Cậu còn chưa cự tuyệt, Liễu Phong lại nhìn đồng hồ, đánh gãy lời nói cậu vừa định thốt lên: “Được rồi, cậu và bà ngoại các con còn có rất nhiều đồ chưa mua đâu, phải đi trước đây, quyết định vậy đi Phương Tranh đến lúc đó cùng nhau ăn tết.”

    Hai người hấp tấp mà tới, lại hấp tấp mà đi như là đặc biệt tới nói với Phương Tranh chuyện này.

    Chu Kính Niên sờ sờ đầu Phương Tranh mở miệng nói trước: “Cậu nhất định cho rằng đây là do tôi đề nghị đúng hay không?”

    Phương Tranh cũng đang muốn hỏi như vậy.

    Chu Kính Niên nói: “Lúc đầu tôi cũng chuẩn bị nói với bà ngoại kêu cậu cùng ăn tết với chúng tôi. Chỉ là tôi còn chưa có mở miệng, bà ngoại đã nói trước rồi.” Điểm này cũng ngoài ý muốn của Chu Kính Niên, hôm nay buổi sáng vừa ra đến trước cửa bà ngoại gọi lại nói chuyện này, còn nói anh đừng mở miệng nói trước sợ Phương Tranh ngại ngùng để bà tự mình đi nói.

    Như vậy có chỗ tốt là Phương Tranh biết việc này do bà ngoại mời cũng không phải bà ngoại vì nể mặt mũi Chu Kính Niên mới đồng ý, sẽ làm Phương Tranh thiếu câu nệ lại càng tự tại.

    Chu Kính Niên tiếp tục nói: “Bà ngoại thật sự rất thích cậu, bà còn nói trước kia cậu một thân một mình ăn tết, bà rất đau lòng.” Cuối cùng, anh còn bổ sung một câu: “Tôi cũng đau lòng.”

    Phương Tranh trong lòng cảm động đến độ không biết nói cái gì cho phải, chỉ có thể nhỏ giọng nói thầm một câu: “Cậu lại giở trò này nữa rồi.”

    Chu Kính Niên không nghe rõ: “Cái gì?”

    Phương Tranh ngẩng đầu hướng về phía lỗ tai của Chu Kính Niên lớn tiếng nói: “Tôi nói cám ơn cậu!”

    Chu Kính Niên bất đắc dĩ mà xoa xoa lỗ tai của mình, nhìn Phương Tranh cười hì hì nhẹ nhàng kéo lỗ tai mình một cái.

    Sau đó Chu Kính Niên phát hiện từ khi nói với Phương Tranh chuyện cùng nhau ăn tết cả người cậu tràn ngập sức sống, tươi cười trên mặt càng sáng lạn hơn ngày xưa vài phần, làm người bên cạnh tâm tình cũng tốt lên không ít.

    Chu Kính Niên muốn nhìn nhất chính là một Phương Tranh như vậy.

    ****

    Thời gian năm ngày đã đến, sáng sớm Chu Kính Niên đã kêu bọn người An Mười Lăm cùng đi đến xưởng Phật hương chở hàng hoá. Trừ bỏ thuê xe tải, bọn họ còn ở gần Chùa Tế Pháp thuê một chỗ làm để xe cũng lấy kho hàng, chờ lấy hàng xong, đem xe đi vào để đó, đến đêm trừ tịch chạy đến chỗ để xe gần Chùa Tế Pháp là xong.

    Lúc này thời gian đến đêm trừ tịch cũng chỉ có hai ngày, Chu Kính Niên và Phương Tranh vì công việc trên tay đều làm không ngừng nghỉ, Phương Tranh cũng theo ý của Chu Kính Niên tới ở nhà của anh, hai người ban ngày cùng với bà ngoại đi dạo siêu thị, buổi tối vừa vặn có bốn người một bàn chơi mạt chược.

    Bà ngoại luôn cười tủm tỉm rất hiền lành, lúc đi mua sắm bên cạnh có hai thiếu niên đẹp trai theo cùng, người khác không khỏi hỏi thêm một câu: “Cả hai đều là cháu của bà phải không?”

    Bà ngoại cười ha hả mà trả lời: “Đúng rồi, đặc biệt tới cùng bà già như tôi mua đồ.”

    Sau đó đối phương sẽ cười dùng ngữ khí hâm mộ khen bà rất có phúc khí, bà ngoại nghe xong miễn bàn cũng biết cao hứng đến cỡ nào.

    Buổi sáng Trừ tịch, bọn người An Mười Lăm lái xe đi đến chùa chiếm vị trí. Tới bán nhang không phải chỉ có bọn họ, có những người khác cũng tới đây bán nhang. May mắn bọn họ đi đến sớm, lại là bốn người đàn ông thân thể khoẻ mạnh, mặc dù có người muốn cùng bọn họ giành vị trí tốt cũng sợ đánh không lại, cho nên An Mười Lăm chiếm được vị trí tốt nhất.

    Chu Kính Niên và Phương Tranh, lúc này đang ở nhà giúp đỡ Liễu Phong chuẩn bị cơm tất niên.

    Phương Tranh không nấu cơm nên giúp bà ngoại chuẩn bị thức ăn vặt linh tinh, không gian phòng bếp để lại cho hai cậu cháu. Liễu Phong không cần phải nói, vì chiếu cố mẹ mình nên mỗi ngày về nhà ăn cơm, tất nhiên là một tay nấu ăn khá, kiếp trước Chu Kính Niên cũng vì Phương Tranh cố ý luyện qua, hiện tại độ thuần thục đã trở lại.

    Đến dì mèo Tuyết Nhi cũng thập phần nhàn nhã đi khắp nhà, cọ vào chân bàn: À..nơi này là của ta. Sau đó lại cọ một chút vào ống quần của Phương Tranh: Ừh cái này cũng là của ta.

    Giữa trưa ăn cơm đơn giản, Chu Kính Niên cầm câu đối phúc tự gì đó, lấy ghế đẩu ra cùng Phương Tranh bắt đầu dán câu đối.

    “Tôi tới tôi tới!” Chu Kính Niên mới vừa đem ghế để xuống Phương Tranh liền giành đứng lên, hưng phấn nói: “Lớn như vậy, tôi còn chưa có dán câu đối xuân đâu.”

    “Cậu đứng vững.” Chu Kính Niên nói đem hoành liên mạt thượng đưa cho cậu nói: “Ừ, tôi làm trợ thủ cho cậu, tất cả để cho cậu dán.”

    Phương Tranh cười hai tiếng, hiện tại thật sự vui vẻ.

    Sau khi dán câu đối xong, hai người liền chạy đến cửa sổ dán phúc tự, bà ngoại đứng ở cửa phòng bếp nhìn hai người kề sát bên nhau bằng ánh mắt phức tạp.

    Liễu Phong cầm một chén thịt bò trộn cho thấm gia vị nhìn biểu tình của mẹ trong lòng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ mà thở dài, nhìn dì mèo ngồi xổm ngồi ở cửa phòng bếp nói: “Tuyết Nhi muội muội, mau tới giúp mẹ mày vui vẻ đi.”

    Tuyết Nhi liền nhìn bọn họ miêu một tiếng.

    Bà ngoại cười, nhìn Tuyết Nhi vẫy tay, Tuyết Nhi nhẹ nhàng nhảy vào trong lòng ngực bà. Bà vuốt bộ lông mượt mà của Tuyết Nhi nhẹ nhàng nói: “Nhân sinh khổ đoản, chỉ cần tụi nhỏ vui vẻ là được rồi.”

    Bà ngoại cũng không yêu cầu con cháu trong phải dựa theo ý của người lớn mà sinh hoạt, lại thêm con gái mất sớm, bạn già của bà còn mất sớm hơn mình, cho nên không ai có thể hiểu rõ ý nghĩa mấy chữ “Nhân sinh khổ đoản” này bằng bà.

    *Nhân sinh khổ đoản= đời người ngắn ngủi.

    Từ khi Phương Tranh ngủ lại nhà mình là bà phát hiện giữa hai đứa nhỏ này có gì đó không thích hợp, cháu ngoại bà đối với ai cũng lạnh như băng lại cố tình đối với Phương Tranh tốt như vậy. Tuy rằng Chu Kính Niên hành động không rõ ràng nhưng bà là người từng trải, cháu ngoại đối với Phương Tranh mỗi tiếng nói mỗi hành động săn sóc che chở bà vẫn có thể nhìn ra được.

    Nếu Chu Kính Niên và Phương Tranh hai đứa nhỏ này là loại người bồng bột tính tình trẻ con bà sẽ lên tiếng ngăn cản, bất đắc dĩ hai đứa này đứa nào cũng thành thục hiểu chuyện. Cho nên bà ngoại cảm thấy những lời khuyên cũng không cần thiết nói ra.

    Dán xong câu đối, Chu Kính Niên lại vào phòng bếp giúp đỡ. Phương Tranh bị tống cổ đi tắm rửa. Đến buổi chiều lúc bốn giờ cơm tất niên đã chuẩn bị xong, Chu Kính Niên và Liễu Phong đi tắm tẩy rửa khói dầu bám trên người. Bốn người thêm một con mèo, ở trong nhà mở điều hòa ấm áp, nghe trong TV âm nhạc rộn ràng, bên ngoài thỉnh thoảng lại truyền đến tiếng pháo nổ, bắt đầu ăn cơm tất niên.

    Chờ đến lúc 7 giờ cơm tất niên mới ăn xong. Chu Kính Niên và Phương Tranh dọn dẹp bàn ăn và phòng bếp sau đó chuẩn bị ra khỏi nhà.

    Chu Kính Niên ở huyền quan mang giày, Liễu Phong nói: “Một lát nữa cậu và bà ngoại cũng đến đó chơi.”

    Chu Kính Niên ừ một tiếng, bà ngoại rất thích chỗ náo nhiệt, tuy rằng đi thắp hương có rất nhiều người cũng không có việc gì, đến lúc đó kêu bọn người An Mười Lăm canh giữ bên người bà ngoại là được, hơn nữa còn có Liễu Phong, năm người đàn ông tuyệt đối có thể bảo vệ bà đến kín mít.

    Phương Tranh từ trong phòng của Chu Kính Niên ra tới, một bên kéo khóa kéo áo khoác một bên nói với Liễu Phong và bà ngoại: “Bà ngoại, cậu, chúng con đi trước.”

    Bà ngoại cười xua tay: “Đi thôi, buổi tối lạnh kêu Kính Niên mua cho con trà sữa uống.”

    “Dạ, được!” Phương Tranh vò đầu cười cười, sửa sửa khăn quàng trên cổ, trong tay còn cầm cái nón len là lúc trước Chu Kính Niên đưa cho cậu, cậu cẩn thận mà bỏ vào cái rương nhỏ trên giường khóa lại ngày hôm qua lúc đi đến đây mới lấy ra.

    Chu Kính Niên cũng nhìn thấy khăn quàng cổ của Phương Tranh mắt anh sáng rực lên, sau đó liền nhịn không được cong cong khóe miệng, lúc này trên cổ và trên đầu của anh cũng mang giống Phương Tranh, vốn chuẩn bị để buổi tối lạnh đưa cho Phương Tranh.

    Phương Tranh mang giày, đội mũ lên, khăn quàng cổ vây quanh che hơn phân nửa khuôn mặt, nhưng ánh mắt tiết lộ cậu đang rất ngượng ngùng, cậu nhìn Chu Kính Niên nói: “Đi thôi.”

    Liễu Phong đứng ở cửa nhìn bóng dáng hai người càng chạy càng xa, ôm ngực căm giận nói: “Này hai tiểu tử thúi, tốt xấu cũng chiếu cố đến tâm tình độc thân cẩu của lão niên chứ!”

    Chương 34

    Đã đến 8 giờ hơn, Chu Kính Niên và Phương Tranh tới chỗ An Mười Lăm.

    Bởi vì trừ tịch, khắp đường phố trên hai hàng cây bên đường đều treo đèn màu, trên đèn đường cũng treo đèn lồng màu đỏ, bầu không khí ấm áp vui vẻ. Lúc này đã có không ít người đi vào Chùa Tế Pháp, cũng có người đã mua nhang đi lên trên núi rồi.

    “Vất vả.” Chu Kính Niên nói với An Mười Lăm. Bốn người khi nãy đã ăn cơm xong, lúc này Chu Kính Niên để cho bọn họ đi nghỉ ngơi trong chốc lát, anh và Phương Tranh trông hàng là được.

    Hơn nữa chủ yếu là bọn người An Mười Lăm khổ người quá lớn, mặt vô biểu tình mà đứng ở nơi đó kết hợp với cái mặt đen như môn thần cho dù có người muốn tới mua nhang cũng bị làm hoảng sợ tới mức phải đi đường vòng, cho nên bọn họ vẫn chưa bán được một cây nhang nữa.

    Phương Tranh sửa sửa khăn quàng cổ lộ ra cái cằm, cũng không sợ xấu hổ mà thét to hai tiếng: “Thỉnh nhang thơm, bên này xin mời thỉnh nhang thơm!”

    “Mời thỉnh nhang thơm!” Chu Kính Niên cũng đi theo rống lên một tiếng.

    Hai người đều rống lên rất lớn, trong quang cảnh ồn ào cũng đủ làm người chung quanh nghe được nhưng cũng không có vẻ đột ngột. Mấy người mặt đen như môn thần đã đi thay vào đó là hai thiếu niên đẹp trai, sinh ý lập tức liền tới.

    Phương Tranh trên mặt luôn mang theo nụ cười, biết ăn nói, nên cậu phụ trách tiếp đón mời các khách hàng mua nhang. Chu Kính Niên phụ trách ở bên cạnh lấy tiền, vì phòng ngừa buổi tối thu nhầm tiền giả bọn họ còn cố ý mang theo máy soi tiền giả, thấy số tiền lớn phải kiểm tra một chút.

    Chờ đến khi mọi người tới chơi càng ngày càng đông hai người bắt đầu lo liệu không hết, bọn người An Mười Lăm cũng ra giúp đỡ lấy nhang, duy trì trật tự, sắp xếp hàng hóa, sáu người trong lúc nhất thời bận rộn đến quay vòng vòng.

    Khoảng 9 giờ, Liễu Phong dẫn theo bà ngoại tới.

    Mua nhang không thể nói mua, mà phải nói “Thỉnh”, thỉnh nhang phải lấy tiền của mình trả mới được. Liễu Phong và bà ngoại biết nhang này là ba mươi đồng tiền một cây, nên cầm chín mươi đồng tiền, từng người thỉnh ba cây nhang.

    Người đi thắp hương quá nhiều, sợ bà ngoại bị chen ngã cho nên cũng không chuẩn bị đi lên trên mà ở khu thắp hương gần cuối cùng là được. Lúc đầu Chu Kính Niên tính để bọn người An Mười Lăm che chở bà ngoại đi lên, nhưng lúc này anh đổi ý, tự mình bỏ tiền thỉnh ba nén nhang, lại kêu Phương Tranh cũng thỉnh nhang, anh nói với An Mười Lăm: “Chúng tôi đi lên với bà ngoại trong chốc lát, các anh trông hàng, để An Mười Tám theo chúng tôi là được rồi.”

    An Mười Lăm gật đầu, tỏ vẻ không thành vấn đề, bọn họ công tác một năm nghỉ chỉ hơn mười ngày, còn phải làm thêm những việc như thế này, đêm giao thừa đi bày quán bán xem ra cũng không khác công tác trực ban đêm, mà ở bên ngoài làm việc còn náo nhiệt hơn.

    Con đường núi đi lên Chùa Tế Pháp chỉ đi vừa một chiếc xe đẩy, hai bên đèn đường dày đặc cho nên rất là sáng. Chu Kính Niên và Phương Tranh hai người một tay cầm nhang, một người một bên cầm tay bà ngoại, Liễu Phong và An Mười Tám một trước một sau che chở.

    Mấy khách hành hương đi lên núi đều cầm nhang, thoạt nhìn cũng rất giống Cái Bang mở đại hội vô cùng thú vị.

    Phương Tranh lần đầu tiên tham gia hoạt động như vậy, giờ phút này tâm tình cậu nhảy nhót giống như tiếng pháo bên tai vẫn không ngừng nghỉ.

    Bọn họ theo dòng người chậm rãi mà đi tới chỗ thắp hương, tìm chỗ không quá nhiều người đứng, từng người thắp nhang cúng bái, sau đó cắm vào lư hương lớn. Đi tới phía trước có một loạt cọc gỗ.

    Chu Kính Niên trước nay không tin quỷ thần, nhưng hiện giờ trong lòng lại là mang theo nổi sợ, chắc do vị thần phật nào thấy anh quá đáng thương đại phát từ bi mà thưởng cho anh cơ hội một lần trọng sinh để anh có thể gặp lại người yêu cho nên khi anh thắp hương vô cùng thành kính.

    Bọn họ nhìn nhang chậm rãi cháy trong chốc lát, cảm giác người càng ngày càng nhiều, khói nhang cũng càng ngày càng nồng nặc, liền theo một con đường núi khác đi xuống núi.

    Bà ngoại có thói quen 10 giờ thì đi ngủ, hơn nữa mỗi lần đến cuối năm âm thanh pháo nổ không ngừng, tuy rằng Tuyết Nhi đã quen không sợ hãi tiếng pháo nổ nhưng bà ngoại vẫn muốn về sớm một chút chơi với cô mèo khuê nữ của mình.

    Chu Kính Niên và Phương Tranh về tới sạp hàng lại lần nữa bắt đầu bận rộn buôn bán. Bận rộn liên tục đến hơn 12 giờ thì người thỉnh nhang càng ngày càng ít.

    Chỉ trong một đêm, nhang trong xe đã bán gần một nửa, lúc này bọn người An Mười Lăm ngồi ở đầu xe ăn khuya. Chu Kính Niên ngồi trên ghế nhựa đếm lại tiền trong bao. Phương Tranh ngồi dựa gần anh, trong tay ôm ly trà sữa An Mười Lăm mới mua về.

    Chu Kính Niên lấy những số tiền có giá trị lớn cất vào hầu bao, nói với Phương Tranh: “Trừ chi phí đêm nay chúng ta đã kiếm lời hơn hai vạn.”

    Phương Tranh cũng hiểu là có lời nhưng nghe Chu Kính Niên nói vẫn nhịn không được cao hứng, việc này so với việc đi làm thêm nhẹ nhàng hơn nhiều, tiền còn kiếm siêu cấp mau. Trong xe còn lại hơn phân nửa, nếu bán hết ít nhất cũng có thể kiếm được mười vạn.

    Phương Tranh nói: “Nhưng sang năm có thể sẽ không kiếm lời nhiều như vậy, ô nhiễm quá lớn, chính phủ sớm muộn gì cũng đến ngăn lại.” Bây cũng chỉ có thể bán đợt nào hay đợt đó.

    Chu Kính Niên gật đầu, vừa rồi lúc bọn họ đi xuống núi xung quanh đều là sương mù mênh mông, tất cả đều là khói bụi. Về sau nếu giống như đêm nay thỉnh loại nhang siêu dài như thế này, rất nhiều chùa miếu cảnh khu sẽ cấm mang vào. Ở quốc nội đến ngày hội thỉnh thần dâng hương theo truyền thống, rất nhiều chùa miếu còn bán đấu giá “Đầu hương”, thường có thể đạt tới giá trên trời đến hơn trăm vạn, loại nhang ô nhiễm không khí này sẽ bị dân chúng phê bình phản đối.

    Phương Tranh uống một ngụm trà sữa, nhìn Chu Kính Niên cười cười.

    Kế tiếp, bọn họ lại bán thêm hai giờ mới hết người tới thỉnh hương. Bọn họ đem xe tải để ở nhà kho, bọn An Mười Lăm đón xe taxi trở về, Chu Kính Niên và Phương Tranh đi tới chỗ gửi xe lấy xe đạp.

    Về đến nhà bà ngoại đã ngủ, Liễu Phong còn thức chơi di động nghe trên TV đã bắt đầu có âm thanh mở tiệc liên hoan, thấy bọn họ đã trở lại, ngẩng đầu tò mò hỏi: “Đêm nay kiếm lời bao nhiêu?”

    “Hơn ba vạn.” Chu Kính Niên nói.

    “Hả!” Liễu Phong hoảng sợ, không chơi di động nữa lẻn đến bên cạnh Chu Kính Niên lấy cái bao tiền phình phình trên tay anh, hỏi lại: “Nhiều như vậy?!”

    Phương Tranh cười nói: “Chúng con cũng không thể tưởng tượng được.”

    Liễu Phong mở ra hầu bao nhìn thoáng qua, tràn đầy một túi tiền, nhịn không được thở dài: “Thật là lợi nhuận kếch xù.” Số tiền này đối với y một tổng giám đốc công ty mà nói chỉ là chân muỗi không có nhiều thịt, nhưng Phương Tranh là một học sinh thì đó là một số tiền rất khó có được.

    Chu Kính Niên cũng không vội đi tắm rửa, hai người và Liễu Phong đem tiền ra đếm.

    Tiền lương của bọn người An Mười Lăm tất nhiên là do Chu Kính Niên trả, trừ phí tổn cho từng người, đêm nay khi phân chia tiền, Phương Tranh kiếm lời hơn một vạn, Chu Kính Niên gần hai vạn.

    Phương Tranh cầm tiền được chia, cao hứng mà nhảy nhót mấy cái, chỉ đêm nay số tiền kiếm được đủ để lo học phí và sinh hoạt phí cho cả năm học lớp 12.

    Chu Kính Niên giúp Phương Tranh đem số tiền mặt lấy ra xếp thành một cọc sau đó đè ở phía dưới TV, đè như vậy cho bằng phẳng sáng mai sẽ tìm đến ATM gửi tiền vào.

    Sau đó Chu Kính Niên bảo Phương Tranh đi tắm rửa trước, anh đi hâm nóng sữa bò để chút nữa cho Phương Tranh uống, buổi tối sẽ ngủ dễ dàng hơn.

    Bây giờ Liễu Phong đang ở trạng thái nghỉ ngơi, cho nên Chu Kính Niên cũng không thúc giục y đi ngủ, anh chỉ dựa vào cạnh cửa phòng bếp nói với y một câu: “Thức đêm hại thận.”

    Liễu Phong cầm di động giương nanh múa vuốt mà đánh trả: “Không phải cũng giống con sao!”

    Chu Kính Niên bình tĩnh phản bác: “Con trẻ tuổi hơn cậu.”

    Liễu Phong hừ một tiếng: “Con đây là kỳ thị người lớn tuổi, cái này kêu là thức đón giao thừa hiểu hay không!.”

    Chu Kính Niên câm miệng, vẫn lựa chọn tôn trọng người lớn tuổi.

    Chờ lúc Phương Tranh ra tới, người lớn Liễu Phong bởi vì giận dỗi cháu trai đã trở về phòng mình.

    Chu Kính Niên đem sữa bò nhét vào tay Phương Tranh nói: “Uống đi xong lau đầu tóc cho khô.”

    Phương Tranh có được một số tiền lớn rất là cao hứng, giống như một cậu bé nghịch ngợm gật đầu: “Được!”

    Sau đó Chu Kính Niên cầm áo ngủ đi tắm, lúc anh đi ra Phương Tranh còn ngồi ở trên giường sấy tóc, bây giờ trên người cậu còn mặc áo ngủ của anh, hơi rộng một chút, ống quần và tay áo đều dài hơn một đoạn. Mặc dù tay đang sấy tóc nhưng vẻ mặt lại ngốc ngốc, không biết nghĩ cái gì như đi vào cõi thần tiên thiên ngoại.

    Chu Kính Niên lắc đầu tóc còn mang theo nước, dùng ngón tay còn ướt sờ vào mặt Phương Tranh hỏi: “Muốn ngủ?”

    Phương Tranh lập tức tắt máy sấy, trong phòng lập tức trở nên an tĩnh. Cậu ngửa đầu nhìn Chu Kính Niên, nhấp nhấp môi, hít sâu một cái nói: “Tôi mới vừa quyết định.”

    Chu Kính Niên nhìn chằm chằm cậu, hai mắt sáng quắc nhẹ giọng hỏi: “Quyết định gì?”

    Sau đó anh thấy Phương Tranh nhìn mình ngoắc ngón tay, nói: “Cậu lại đây.”

    Chu Kính Niên cúi đầu thấp xuống.

    Phương Tranh lấy ngón trỏ và ngón giữa của mình vuốt ve trên môi sau đó áp lên môi của Chu Kính Niên.

    Phương Tranh nhìn anh nói: “Ký tên, đóng dấu.”

    Ngón tay còn đè ở trên môi hơi hơi run rẩy. Chu Kính Niên biết lúc này Phương Tranh rất khẩn trương, anh cũng không tránh khỏi. Giờ phút này tâm của anh cũng đang run rẩy, đợi đã lâu, rốt cuộc đã chờ được sự đồng ý của Phương Tranh. Anh nhẹ nhàng cầm tay Phương Tranh coi như trân bảo nhẹ nhàng ôm Phương Tranh vào trong ngực.

    Anh ở bên tai Phương Tranh nhỏ giọng hứa hẹn: “Ký tên, đóng dấu, về sau anh chính là người của em.”

    Phương Tranh vòng lấy eo Chu Kính Niên cậu ngửi hơi thở quen thuộc trên người anh, giờ khắc này hạnh phúc thỏa mãn.

    Phương Tranh biết hai ngày nay trạng thái của mình không đúng, vẫn luôn ở trong trạng thái hưng phấn không hiểu rõ, dưới đáy lòng có một cảm xúc luôn muốn lao tới thúc giục cậu làm một chuyện gì đó. Tạo cho cậu loại trạng thái này là Chu Kính Niên, cũng có nguyên nhân là do Liễu Phong và bà ngoại. Trên người họ có tình yêu và tình thân mà lúc trước ngay cả tưởng tượng cậu cũng không dám tưởng tượng. Loại tình cảm này thúc giục, kỳ thật cũng chỉ là thúc giục cậu đưa ra quyết định mà cậu vẫn luôn do dự, nhưng mà quyết định này không phải nhất thời xúc động, kỳ thật cậu đã sớm ở trong lòng lặp lại ngàn lần rồi. Trong lòng cậu sớm đã có đáp án, chỉ là chậm chạp không dám bước đi bước đầu tiên.

    Chu Kính Niên người này thật sự quá tốt, cậu sợ mình do dự không quyết sẽ bỏ qua đối phương, cậu không thể chịu đựng lúc mình đã yêu anh mà lại mất anh, cho dù về sau sẽ có khả năng vì quyết định ngày hôm nay mà bị thiêu chết.

    Thiêu thân lao đầu vào lửa, không màng tất cả, Phương Tranh lần đầu tiên hiểu rõ một hàm ý khác của chuyện này.

    Chương 35

    Bắt đầu mấy chương sau tình cảm của hai nhân vật chính đã biến đổi nên cách xưng hô của hai anh với nhau sẽ tùy hoàn cảnh mà thay đổi theo, nên các bạn đừng thắc mắc lúc là tôi cậu lúc là anh em lúc là anh với tôi nha.

    Trong phòng không khí ấm áp vô cùng, Chu Kính Niên hận không thể ôm Phương Tranh thẳng đến thiên hoang địa lão, chỉ là tóc của anh còn ướt, giọt nước tí tách rơi xuống làm mất hứng vô cùng.

    Phương Tranh lau nước ở trên mặt mình, ngượng ngùng mà đẩy Chu Kính Niên ra, đem máy sấy đưa cho anh, nói: “Mau sấy khô tóc, bằng không sẽ bị cảm.”

    Chu Kính Niên đứng ở đầu giường sấy tóc, nhìn Phương Tranh bò lên trên giường, chui vào trong ổ chăn. Lúc anh làm khô tóc tầm mắt từ đầu tới cuối không rời khỏi người Phương Tranh.

    Phương Tranh bị Chu Kính Niên nhìn đến cả người cũng cảm thấy không đúng, không thể không kháng nghị mà nói một câu: “Cậu đừng có mãi nhìn tôi nữa.”

    Chu Kính Niên vừa tắt máy sấy, nghe cậu nói những lời này, liền trả lời: “Em đẹp mà.”

    Anh kéo chăn nằm vào, vẫn giống như lúc trước tự giác mà duy trì một khoảng cách để cho Phương Tranh cảm thấy an toàn, sau đó tắt đèn. Hiện giờ quan hệ của hai người tuy rằng gần hơn một bước nhưng muốn lập tức trở nên thân mật cũng không có khả năng, việc này cần phải có một quá trình để thích ứng.

    Chu Kính Niên nói: “A Tranh, đưa tay của em cho anh.”

    “Làm gì?” Phương Tranh hỏi, nhưng vẫn từ trong ổ chăn vươn tay ra đưa về phía Chu Kính Niên tìm kiếm.

    Bức màn buông xuống ngăn cách ánh đèn ở bên ngoài rọi vào, trong bóng tối Chu Kính Niên vẫn chuẩn xác mà nắm được tay Phương Tranh. Năm ngón tay anh mở ra cùng năm ngón tay của Phương Tranh giao hòa, sau đó lấy tay để trên ngực mình.

    Lúc này Chu Kính Niên mới nói: “Ngủ đi.”

    Phương Tranh cong cong khóe miệng, mặc cho anh lôi kéo, bên ngoài vang lên tiếng pháo khi gần khi xa, cậu dần dần đi vào giấc ngủ. Sau khi cậu ngủ say, Chu Kính Niên liền lăn đến bên cạnh Phương Tranh ôm cậu mà ngủ.

    Tuy rằng Phương Tranh nói mình ngủ không thành thật nhưng kỳ thật cậu ngủ rất yên tĩnh, nếu Chu Kính Niên không ôm cậu thì cả đêm cậu cũng không cử động một chút rất là quy củ, muốn tự cậu lăn đến trong lòng ngực anh là không có khả năng.

    Hai người ngủ chung rất nhiều lần, mỗi lần Chu Kính Niên đều dậy sớm hơn Phương Tranh, bởi vì Phương Tranh quá mệt mỏi nên ngủ rất say cho nên chuyện Chu Kính Niên ôm cậu ngủ Phương Tranh vẫn không biết.

    Chỉ là hôm nay tình huống đặc thù, bởi vì cả đêm tiếng pháo không ngừng cho nên Phương Tranh ngủ không sâu, mỗi lần bị tiếng pháo làm bừng tỉnh mơ mơ màng màng có cảm giác mình bị người khác ôm, chóp mũi có mùi hương của một người khác, chỉ là mùi hương kia rất quen thuộc khiến cho cậu an tâm. Mỗi lần cậu tỉnh ngủ cũng không giãy giụa, sau khi thức giấc ngắn ngủi lại lập tức ngủ say sưa.

    Đến khi trời gần sắp sáng Phương Tranh bị một trận pháo đánh thức, cậu chớp chớp đôi mắt mở không lên, giơ tay dụi dụi mắt, sau đó phát hiện tay còn đang bị nắm lấy, mặt cũng dán vào một chỗ ấm áp, theo hơi thở thong thả phập phồng.

    Đây rõ ràng không phải là gối đầu và chăn.

    Cậu híp mắt quay đầu nhìn lại, đập vào mắt chính là cái cằm lún phún râu của Chu Kính Niên. Phương Tranh giật giật, phát hiện tư thế hai người vô cùng thân mật, hơn phân nửa thân mình đều nằm trên người Chu Kính Niên, một cái tay khác còn để ở trên ngực anh.

    Phương Tranh nhớ lại tối hôm qua cậu cho là ảo giác thì ra là sự thật, cậu và Chu Kính Niên ôm nhau như vậy mà ngủ cả đêm?

    Chu Kính Niên cũng tỉnh dậy, mấy động tác của Phương Tranh tuy rằng rất nhẹ nhưng anh vẫn cảm giác được cũng chậm rãi mở mắt. Vừa thức dậy nhìn thấy mặt người yêu có vẻ hơi mơ hồ lại thẹn thùng nằm ở trong khuỷu tay của mình, tâm tình Chu Kính Niên vô cùng tốt.

    Anh hôn vào trán Phương Tranh một cái, vì mới thức dậy mà giọng nói có vẻ nghẹn ngào, nói: “Buổi sáng tốt lành.”

    Bởi vì động tác của anh tự nhiên vô cùng làm cho Phương Tranh giảm bớt thẹn thùng và khẩn trương, cậu vốn chuẩn bị lui ra phía sau cũng lập tức dừng lại.

    “Buổi sáng tốt lành.” Phương Tranh nói.

    Chu Kính Niên vuốt ve bả vai người yêu: “Tối hôm qua ngủ ngon không?”

    Phương Tranh nhìn xuống phía dưới: “Quá ngon.” Nói xong còn ngáp một cái.

    Chu Kính Niên liền nói: “Nếu không ngủ tiếp trong chốc lát?”

    “Không được.” Phương Tranh nói: “Hôm nay công việc rất nhiều.”

    Chu Kính Niên cầm lấy điện thoại ở đầu giường nhìn nhìn thời gian, hơn 7 giờ, lúc này bọn người An Mười Lăm đã lái xe đến chân núi của chùa, bọn họ nếu đã đến sẽ gọi điện thoại báo tin.

    Vừa lúc bên ngoài truyền đến cào cửa là dì mèo Tuyết Nhi thúc giục bọn họ rời giường ăn cơm.

    Mùng một buổi sáng ăn bánh trôi, mua bánh trôi làm sẳn nấu nước sôi bỏ vào nồi là được. Liễu Phong tối hôm qua trở lại phòng không biết lại chơi bao lâu, sáng nay bị Tuyết Nhi cào cửa kêu thức dậy đôi mắt sưng còn to hơn hai đứa cháu. Y mặc một thân áo ngủ, tựa như du hồn mà từ trong phòng bay ra, lấy ra mấy bao lì xì cho Chu Kính Niên và Phương Tranh mỗi người một cái, híp mắt nói: “Tân niên đại cát đại lợi, đại phát tài, tiền mừng tuổi, cầm đi.” Cuối cùng còn cho mẹ mình một cái, sau đó ngồi ở bên cạnh bàn nhắm mắt lại nhai bánh trôi, sau khi nuốt mấy cái lại như du hồn bay về phòng ngủ bù.

    Lúc chuẩn bị ra cửa Chu Kính Niên và Phương Tranh lại được bà ngoại cho tiền mừng tuổi, nói bọn họ mấy ngày nay làm xong việc phải đi chơi một chút.

    Ra khỏi nhà Chu Kính Niên còn mang theo vài phần bánh trôi cho An Mười Lăm đến An Mười Tám, tuy rằng mùng một cũng có bán thức ăn nhưng giống như bà ngoại nói, mùng một ăn bánh trôi mới có ý nghĩa đặc thù. Trước khi đến chùa anh còn cùng Phương Tranh đem tiền nạp vào tài khoản. Lúc hai người đến chân núi thì hai bên con đường cái rộng lớn đã mọc lên các loại sạp hàng.

    Đem bánh trôi giao cho An Mười Lăm, Chu Kính Niên và Phương Tranh bắt đầu một ngày mới bận rộn.

    Ngày hôm nay người tới chùa dâng hương du ngoạn nhiều hơn đêm trừ tịch, con đường núi thật dài tất cả đều là dòng người chen chúc. Chiếm một vị trí tốt nhất trong một hàng dài các sạp đang buôn bán nên sạp hàng của Chu Kính Niên buôn bán rất đắt, may mắn bọn họ có sáu người nên có thể ứng phó nếu không sẽ không biết bỏ qua bao nhiêu sinh ý.

    Hôm nay Chu Kính Niên cố ý chuẩn bị thêm một cái hầu bao, buổi tối thu dọn hàng trở về hai cái bao đều tràn đầy, tính toán xong xuôi ngày hôm nay kiếm lời hơn năm vạn.

    Đêm nay vẫn như cũ là Phương Tranh tắm rửa trước, cậu ra trước thừa lúc Chu Kính Niên ở trong phòng tắm từ túi tiền trong áo lấy ra ba cái bao lì xì, sau đó bỏ vào bên trong sáu trăm sáu mươi sáu sáu đồng tiền. Đem hai cái bỏ lại vào túi tiền, một cái đặt ở dưới gối đầu.

    Sau đó đợi sắp đi ngủ Phương Tranh lặng lẽ đem cái bao lì xì kia lấy ra học bộ dáng của cậu Liễu lúc buổi sáng, xoay người nói với Chu Kính Niên: “Tân niên đại cát đại lợi……”

    Câu “Đại phát tài” còn chưa nói ra thì phát hiện có hai thanh âm cùng phát ra. Cậu nhìn lên thấy Chu Kính Niên trong tay cũng cầm cái bao lì xì, đồng thời cùng nói giống như cậu.

    Giọng nói hai người đều lắp bắp sau đó nhìn nhau cười, cùng nhau đem những lời này nói cho hết: “Đại phát tài!”

    Hai người song song dựa vào đầu giường, tiếp nhận đối phương đưa bao lì xì, sau đó cất ở dưới gối đầu.

    Tắt đèn, hai người nằm xuống, đêm nay trở về sớm hơn tối hôm qua lúc này cũng không quá mệt nên nói chuyện với nhau một lát.

    Trong lúc buồn ngủ đánh úp lại không đợi Phương Tranh ngủ, Chu Kính Niên liền lăn đến bên cạnh Phương Tranh.

    Bên tai truyền đến chấn động khi thân thể đang chui vào chăn, Phương Tranh biết Chu Kính Niên muốn làm gì cậu nằm ở nơi đó cũng không dám cử động, tay không tự giác nắm chặt khăn trải giường. Theo hơi thở không ngừng tới gần, thân hình cao lớn mang theo cảm giác áp bách đè ép lại đây, Phương Tranh cảm giác trái tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, tim đập làm toàn bộ thân thể cũng rung động theo.

    Bức màn không kéo kín, ánh đèn mông lung theo khe hở chiếu vào phòng, Chu Kính Niên giơ tay xoa mặt Phương Tranh, tìm được môi của cậu rồi hôn lên.

    Trên môi truyền đến xúc cảm ấm áp mà mềm mại, Phương Tranh run rẩy không dám hô hấp.

    Chu Kính Niên không có động tác kế tiếp gì, chỉ dán môi vào môi Phương Tranh, đến khi Phương Tranh sắp không hô hấp được anh mới buông cậu ra, anh cũng chỉ dịch ra một chút khoảng cách hai người không đáng kể hô hấp vẫn như cũ đan xen lẫn nhau, chờ đến khi Phương Tranh hung hăng thở hổn hển hai lần, anh lại lần nữa hôn xuống.

    Lúc này không chỉ lướt qua rồi ngừng lại.

    Đôi tay Chu Kính Niên ôm lấy mặt cậu làm hai đôi môi kín kẽ kề sát vào nhau, anh ngậm đôi môi Phương Tranh vuốt ve, cắn nhẹ chờ đến khi Phương Tranh lại lần nữa hô hấp không thông thì buông ra, sau đó tiếp tục hôn môi.

    Như thế vài lần, Phương Tranh rốt cuộc hiểu được ở trong lúc hôn môi phải hô hấp.

    Hơn nửa thân mình của Chu Kính Niên đè ở trên người Phương Tranh anh cắn môi Phương Tranh nhẹ nhàng mút vào.

    Đôi tay bị đè ở gối đầu, hai người mười ngón tay đan vào nhau, tê dại truyền khắp toàn thân, Phương Tranh không có kinh nghiệm hôn môi, cảm giác này đối với cậu mà nói rất mới lạ. Môi vẫn bị nhẹ nhàng mút vào, rốt cuộc cậu nhịn không được hé miệng đáp lại.

    Động tác của Chu Kính Niên kịch liệt hơn nữa.

    Khi hai đôi môi tách ra mang theo sợi tơ nước, cùng với tiếng hít thở hai người càng thêm thô nặng, thân thể Chu Kính Niên nổi lên phản ứng, anh biết Phương Tranh cũng có phản ứng.

    Chu Kính Niên sợ tiếp tục hôn sẽ không thể dập tắt lửa, cuối cùng nặng nề mà hôn Phương Tranh một cái, sau khi hai đôi môi tách ra, đầu gác ở trên vai Phương Tranh điều chỉnh hô hấp.

    Phương Tranh cũng không chịu nổi, bởi vì buổi tối chỗ ở đặc thù bình thường dù có yêu cầu bản thân cũng rất ít động thủ, cùng Chu Kính Niên hôn môi giống như là đốt lửa ở trên người. Cậu thậm chí khó nhịn mà vặn vẹo thân thể, sau đó cảm giác được Chu Kính Niên ôm cậu càng chặt, lúc này cậu mới biết tình trạng của Chu Kính Niên cũng không khác cậu.

    Lần đầu hôn môi khẩn trương ngượng ngùng qua đi, Phương Tranh ở bên tai Chu Kính Niên ái muội thổi một hơi, nhịn không được cười nói: “Kêu ngủ thì phải ngủ cho thành thật.”

    Chu Kính Niên ôm Phương Tranh ở trên người cậu cọ xát mấy cái nói: “Đừng chơi xấu.”

    Anh bạn nhỏ của Chu Kính Niên cách áo ngủ cọ trên người quá rõ ràng, Phương Tranh cứng đờ sau đó không dám động, ngoài miệng thúc giục anh: “Tôi sắp bị anh đè chết.”

    Tuổi trẻ thân thể vốn rất dễ dàng lau súng cướp cò, Chu Kính Niên cảm thấy nếu mình vẫn ôm Phương Tranh như vậy muốn đập tắt lửa sẽ phải tốn chút thời gian, lúc này mới không cam lòng từ trên người Phương Tranh leo xuống ngoan ngoãn mà nằm một bên, nhưng vẫn như cũ nắm một bàn tay Phương Tranh không buông ra.

    Thuộc truyện: Tình chi sở chung